1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Làm sủng phi như thế nào? - Nhu Mễ Hôi Hôi (Full Đã có eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Editor: Leihino và conmahotran
      Chương 32: Chuyển biến bất ngờ

      Lệ quý nhân nếu có ý định trực tiếp đối đầu với Uyển tần cũng biết trước Uyển tần là người phải dễ trêu vào, tuy là chuẩn bị tốt, nhưng trước đó vẫn là phải chịu ít khổ sở.

      Lúc này sức chịu đựng của Lệ quý nhân đến cực hạn, chân nửa ngồi nửa quỳ cũng bắt đầu run rẩy, nhưng vẫn cứng, “Cái này…Uyển tần tỷ tỷ, muội . . . . hiểu gì cả.”

      ngại, Lệ quý nhân cứ suy nghĩ cho kĩ, bản tần có rất nhiều thời gian.” xong, A Uyển truyền cung nữ chậm rãi phấy quạt nhè , cảm thấy mát mẻ, chỉ sợ Lệ quý nhân cả người còn chưa đủ dầm đề mồ hôi.

      Lệ quý nhân dù sao cũng được nuông chiều từ bé, phơi nắng thời gian lâu như vậy quả là làm khó nàng, bất đắc dĩ thể mở miệng, “Hôm nay là ngày tốt, khó có dịp tỷ tỷ đến đây chuyến, bằng dời bước vào đại sảnh trước, tỳ thiếp nhất định tiếp đãi chu đáo.”

      A Uyển nhịn được phất phất tay, “ cần, biết xung quanh Hoán Liên các có người đặt vật hôi thối, giống như trong viện này”- ý vị khinh thường, nếu là vào đại sảnh, chẳng phải muốn đem bản tần xông thành cái dạng gì đây.

      Lời này của A Uyển vừa dứt thần sắc Lệ quý nhân trong nháy mắt liền cứng ngắc, nghiêng người cười : “Uyển tần tỷ tỷ là đùa , Hoán Liên các nhìn vào kém Kinh Hồng điện chút, nhưng mỗi ngày đều có người xông hương quét dọn.”

      là có vật gì đó thối, còn phải là ám chỉ Lệ quý nhân nàng thối sao?

      A Uyển nghe vậy cũng nhíu mày: “Oh? Lệ quý nhân sai rồi, bản tần trước giờ thích đùa, cũng phải bản tần ngươi, Hoán Liên các này khuôn viên rất lớn, cho nên mỗi ngày xông hương quét tước cũng lấn át được, tin có thể hỏi những cung nhân ở đây nha.”

      Cung nhân Kinh Hồng điện đứng bên lâu rốt cục cũng chờ được đến lúc lên sân khấu, liền liều mạng gật đầu như gà mổ thóc.

      A Uyển như vậy, Lệ quý nhân cũng thể đáp lời lại, “Như vậy là tỳ thiếp phải, chẳng hay Uyển tần tỷ tỷ có thể cho phép tỳ thiếp đứng lên mà ?”

      A Uyển liền trợn to hai mắt, biểu tình thập phần vô tội: “A? ra Lệ quý nhân vẫn còn hành lễ sao, bản tần nhìn ra, còn tưởng rằng muội muội ngươi sớm đứng lên rồi, vậy đứng dậy , ha ha.”

      Nếu bàn về bản lĩnh giả bộ hồ đồ, A Uyển nhất định có thua ai nha.

      “Đa tạ Uyển tần tỷ tỷ.” Lệ quý nhân là cố nén giận, A Uyển vừa bóng gió bảo nàng khó ngửi giờ lại mỉa mai nàng vóc người thấp bé, thế nhưng mặt nàng ta lại nhìn thấy chút tức giận này, quả là cao thủ a.

      “Nếu muội muội là nghĩ ra bản tần vì chuyện gì mà đến, bản tần liền cũng ngươi chút, muội muội vô duyên vô cớ sao lại đánh đại cung nữ của bản tần, bản tần rất muốn nghe muội muội giải thích chút?”

      A Uyển ngược lại cũng nhìn ra, nếu muốn cùng Lệ quý nhân ngươi tới ta như vậy mà , thực là đến ngày mai cũng xong, chi bằng trực tiếp chất vấn.

      Lệ quý nhân nghe vậy, thái độ lại cực kỳ cung kính, “Lời này của tỷ tỷ làm muội muội sợ hãi. Lúc trưa, cung nữ bên cạnh tỷ tỷ đụng phải tỳ thiếp, cho nên tỳ thiếp liền thay tỷ tỷ dạy dỗ phen. Đụng phải tỳ thiếp cũng được, nếu là đụng phải cái quý nhân khác ổn, tỷ tỷ xem có đúng ?”

      Lời này là hợp tình hợp lý , có chứng có cớ, A Uyển cũng khỏi vì thế mà vỗ tay tán dương Lệ quý nhân, đây phải là điển hình của ăn tráo trở, đổi trắng thay đen sao.

      A Uyển khẽ cười tiếng: “ ra là Lệ quý nhân suy nghĩ cho ta sao, bản tần quá vui mừng cảm động. Như vậy là làm phiền Lệ quý nhân, ngươi bản tần nên cám ơn ngươi như thế nào mới tốt đây?”

      Lệ quý nhân lại trưng ra bộ dáng thẹn dám nhận, “Uyển tần tỷ tỷ quá lời, tỳ thiếp dám nhận.” Dứt lời, lại dùng khăn tay nhàng đem mồ hôi trán lau .

      “Muội muội vừa phải bận rộn hầu hạ hoàng thượng, lại còn phải thay bản tần giáo huấn cung nhân, là hảo tỷ muội trong cung của ta, bản tần nếu hảo hảo cám ơn ngươi, phải là phụ tâm tình của ngươi sao?!”

      A Uyển cũng thèm che giấu ý tứ châm chọc hàm xúc trong lời , nhưng Lệ quý nhân dường như nghe hiểu, dáng vẻ lại thẹn thùng tươi cười, “Tỷ tỷ khen sai rồi, muội muội bất quá là làm chuyện nên làm mà thôi, hoàng thượng cũng thường xuyên bảo tỳ thiếp nên tuân thủ quy củ.”

      Lần này A Uyển là kinh ngạc, Lệ quý nhân người này nào chỉ là lợi hại, phải là rất lợi hại nha, nàng vốn là tự cho rằng da mặt mình rất dày, nghĩ tới đụng phải Lệ quý nhân, xem như là gặp phải sư phụ rồi.

      A Uyển cảm thấy thực phải thường xuyên cúng bái vị Lệ quý nhân này rồi, năng lực đảo lộn trái phải đứng đầu , lúc này còn có thể nghĩ đem hoàng thượng ra dọa nàng, cao nhân nha!

      Nhìn A Uyển im lặng lời nào, Lệ quý nhân liền nghĩ A Uyển bị bản thân chọc tức, tất nhiên là cúi đầu cười đắc ý. Mặc dù Uyển tần ở trước mặt hoàng thượng được thích, như vậy sao, lúc này cung nữ bị nàng dạy dỗ, còn phải là ‘ngậm bồ hòn làm ngọt sao’.

      “Hoàng thượng cũng mang ra, bản tần nếu hảo hảo cám ơn ngươi, chỉ sợ bản tần thể an tâm .” Dứt lời, A Uyển liền ngoắc tay, bảo Thanh Sam tiến lên, chỉ ra cung nữ động thủ đánh người kia.

      Người buổi trưa đánh Thanh Sam chính là đại cung nữ bên cạnh Lệ quý nhân, nhất thời bị Thanh Tam chỉ ra, lại biết vị Uyển tần nương nương này muốn như thế nào, sắc mặt cung nữ liền có chút tái nhợt.

      “Cung nữ này bản tần nhìn rất thuận mắt, Thanh Sam, phải hảo hảo giáo dục.” Mắt thấy A Uyển như vậy lại mang Đại cung nữ của mình ra dạy dỗ, Lệ quý nhân tất nhiên là nhịn được lớn tiếng.

      “Uyển tần tỷ tỷ làm như vậy chỉ sợ là thỏa đáng , nếu Hoàng thượng tới, nhìn thấy cung nữ của tỳ thiếp bị thương, tỳ thiếp cũng biết là phải trả lời hoàng thượng như thế nào đó?”

      A Uyển thèm để lời của Lệ quý nhân vào tai, chỉ bảo Thanh Sam tiến lên, cung nữ kia buổi trưa ra tay như thế nào, liền muốn nàng cứ như vậy mà trả lại, cần lưu lại mặt mũi.

      “Bản tần muốn đánh liền đánh, ngươi bảo phải như thế nào?” Lời này chính là tức chết người đền mạng.

      Chưa từng nghĩ mang hoàng thượng ra lại dùng được, Lệ quý nhân lập tức muốn động thủ ngăn cản lại bị A Uyển cho cung nữ giữ chặt hai cánh tay lại, nhúc nhích được.

      Lệ quý nhân cho dù có cao giọng quát lớn, hay trợn mắt nhìn cũng đều vô dụng, hai vị cung nữ hai bên trong miệng luôn mồm “Đắc tội”, thế nhưng lực đạo tay cũng chút cũng giảm.

      Thanh Sam vốn là có khí lực lớn, ở trong cung lâu lại chưa từng bị người nghiêm phạt, trước đó cho là liên lụy đến chủ tử, lúc này chủ tử lại mang theo mình tìm tới cửa, mặt mũi này cho dù như thế nào nàng cũng phải tìm trở về.

      Thanh Sam cũng quản có đắc tội với người khác hay , dùng mười phần lực đạo mà hạ thủ, chỉ cái tát, khóe miệng cung nữ kia sưng đỏ mảng.

      Lệ quý nhân thấy thế, liền gầm lên với A Uyển: “Uyển tần, ngươi đừng có khinh người quá đáng!”

      Nghe vậy A Uyển chút cũng tức giận, liền chậm rãi từ ghế đứng lên, tới trước mặt Lệ quý nhân, ỷ vào ưu thế chiều cao của mình, từ cao nhìn xuống Lệ quý nhân, lại dùng hai ngón tay sơn đỏ nâng cằm Lệ quý nhân lên, bộ dáng thập phần xem thường kẻ bên dưới.

      “Thế nào, lúc cùng ta đối đầu sao nghĩ tới hôm nay? Bản tần lười cùng ngươi tính toán, ngươi xem ta là dễ ức hiếp sao? Được tấc lại muốn tiến thước, biết ta là người chưa bao giờ chịu thua thiệt sao!”

      Vừa , đầu ngón tay vừa di di tới lui ở mặt Lệ quý nhân vài cái, tựa hồ chỉ cần dùng chút khí lực, là có thể đem mặt Lệ quý nhân vẽ thêm vài bông hoa.

      “Lúc này vẫn còn giả bộ? phải trước đó cho người mời Hoàng thượng đến sao? Bản tần đoán chừng hoàng thượng cũng nên đến rồi, phải muốn hoàng thượng nhìn thấy bản tần khi dễ ngươi sao? Muốn hoàng thượng thương tiếc, bản tần liền thành toàn cho ngươi. . .” Dù sao vật hy sinh này nàng cũng muốn làm nữa.

      Thanh của A Uyển luôn luôn là mềm mại êm tai, bây giờ ra lời này lại khiến Lệ quý nhân mở to hai mắt, Lệ quý nhân đương nhiên là phải vô duyên vô cớ tìm A Uyển gây , hôm nay diễn vở kịch này, cho đến bây giờ đều là dựa theo kịch bản mà làm, chỉ là nghĩ tới thế nhưng tâm tư của mình lại bị Uyển tần nhìn thấu.

      Lời của A Uyển còn chưa hết, bên ngoài truyền đến thanh lanh lảnh: “Hoàng thượng giá lâm.”

      Vành mắt Lệ quý nhân liền đỏ lên, bày ra bộ dạng bị ức hiếp, khiến người khác vừa nhìn liền thương tiếc, khóe miệng cong lên, định liệu trước , “Như vậy, liền đa tạ Uyển tần tỷ tỷ thành toàn nha.”

      Tề Diễn Chi bước vào trong các, lại nhìn thấy trong sân chen lấn đầy người, tất cả đều quỳ xuống thỉnh an, còn A Uyển và Lệ quý nhân khụy chân hành lễ, tất nhiên còn nhìn thấy vai Lệ quý nhân hơi run run.

      Trong viện vừa lúc có ghế tựa của A Uyển, Tề Diễn Chi liền ngồi xuống, “Bình thân, ai tới cho trẫm, ở đây xảy ra chuyện gì?”

      Lệ quý nhân liền trưng ra bộ hoa lê đẫm mưa, muốn lại thôi, A Uyển nhìn bộ dáng diễn trò của nàng ta, bĩu môi khinh thường.

      Nghe hoàng thượng hỏi, Lệ quý nhân liền khóc dứt, bộ dáng là chịu đại ủy khuất, “Hoàng thượng, tỳ thiếp cũng biết là làm chuyện gì chọc phải Uyển tần tỷ tỷ, nàng vừa đến chỗ tỳ thiếp là đòi đánh đòi giết, đem thị nữ của tỳ thiếp đánh trận, tỳ thiếp biết làm thế nào, đành phải sai người mời hoàng thượng.”

      Tề Diễn Chi nghe xong, thế nhưng lại gì, chỉ hỏi A Uyển: “Lệ quý nhân có đúng ?”

      A Uyển khẽ cười tiếng, hướng Hoàng thượng phúc thân thi lễ, “Hồi bẩm Hoàng thượng, là tần thiếp nhìn Lệ quý nhân vừa mắt, trong lúc rãnh rỗi có gì làm, nên tới đây bới lông tìm vết.”

      xong lời này, Hoàng thượng cùng Lệ quý nhân đều bị giọng thản nhiên như vậy của A Uyển dọa cho kinh hãi, khi dễ phi tần đúng vậy mà thái độ của A Uyển lại như trừ gian diệt ác, bảo vệ chính nghĩa.

      Hoàng thượng nhìn A Uyển lâu, chưa từng nghĩ nàng còn có bộ dáng này, A Uyển lại mang đến kinh hỉ lớn như vậy, châm ngòi ‘cuộc chiến’ lớn như thế, lời lại như dạo chơi ngoài thành, thực ngờ tính tình của nàng lại như vậy.

      Hoàng thượng tuyệt đối thừa nhận thực ra muốn tới đây, nghe Lý Đắc Nhàn báo người của Lệ quý nhân tìm đến tố Uyển tần, Tề Diễn Chi lúc đó lập tức buông tấu chương xuống, còn nghĩ nàng bị Lệ quý nhân gây ở Hoán Liên các,.

      Nghe A Uyển đáp lời, Hoàng thượng chỉ ừ tiếng, thêm nữa, Lệ quý nhân có lẽ cũng nóng nảy, “Xin Hoàng thượng hãy làm chủ cho tỳ thiếp, nếu ngày nào đó Uyển tần tỷ tỷ lại đánh tới cửa, vậy biết phải làm sao đây?”

      Tề Diễn Chi từ chối cho ý kiến, chỉ thấy khuôn mặt nhắn của A Uyển lên nụ cười nhợt nhạt, “Uyển tần ngươi còn có gì để ?”

      A Uyển cái gì cũng , đột ngột nâng bàn tay lên “Ba ba” thưởng cho Lệ quý nhân hai cái tát, cũng màng thần sắc của Hoàng thượng cùng Lệ quý nhân như thế nào , ngẩng mặt lên trả lời: “Đánh cũng đánh rồi, tần thiếp có lời nào để .”

      A Uyển chính là muốn biến giả thành , Lệ quý nhân ngươi phải ta đòi đánh đòi giết sao, ta đây liền động thủ cho ngươi xem chút.

      Về phần hoàng thượng, tùy ý Lệ quý nhân tự hạ mặt mũi của mình, cái này chấp nhận thôi, dù sao hoàng thượng cũng thể chỉ vì mỗi mình nàng, A Uyển cũng thể chất vấn hoàng thượng vì sao lại như vậy.

      A Uyển chưa từng động thủ, chỉ vì cảm thấy Lệ quý nhân vẫn chưa vượt qua ranh giới cuối cùng của mình, trước đây bất quá chỉ là con cờ của Hoàng thượng, đối với sủng ái của Hoàng thượng, người nào có kẻ đó có đường sống.

      Trải qua chuyện buổi trưa lại là hoàn toàn bất đồng, nàng vẫn còn rộng lượng chưa muốn cùng Lệ quý nhân tính toán, ngờ tới Lệ quý nhân được tấc lại muốn tiến thước, đem người bên cạnh mình đánh, mặc kệ Hoàng thượng cưng chiều Lệ quý nhân sao, tức giận này hoàn đủ lại cho nàng ta, tên Ôn Uyển của nàng liền cứ như vậy mà viết ngược lại .

      “Càn quấy! Trong mắt Uyển tần còn có trẫm !”. Tề Diễn Chi cũng nghĩ A Uyển dám ở trước mặt động thủ, chỉ cảm thấy A Uyển làm việc bất cẩn, cho nên mới quát lớn.

      “Thần thiếp chỉ làm việc phải làm, muốn chém muốn giết tùy hoàng thượng nhưng đừng liên lụy đến người khác.”

      Hoàng thượng thấy vẻ mặt Ôn Uyển trấn định mà , gặp qua A Uyển kiều mị động lòng người, A Uyển làm nũng trước mặt , cũng nhìn thấy vẻ ngây thơ lúc say rượu của nàng, nhưng chưa bao giờ thấy qua Ôn Uyển khí thế mười phần, lời kiên định như lúc này.

      Vả lại mặc dù Uyển tần đại nghịch bất đạo dám ở trước mặt mà động thủ, nhưng chưa bao giờ tức giận , chỉ là cảm thấy A Uyển biết lúc nào nên dừng, có muốn thiên vị cũng được.

      Mặc dù ngoài mặt rất trấn tĩnh, Tề Diễn Chi vẫn thấy được hai tay A Uyển nắm thành quyền run run, xem ra vẫn là cậy mạnh, ngước mắt nhìn lên, Uyển tần ngẩng đầu, cố gắng để giọt lệ long lanh muốn trào ra khóe mắt rơi xuống, bộ dạng cố tỏ ra kiên cường này quả là muốn bao nhiêu ủy khuất liền có bấy nhiêu.

      Hoàng thượng cũng chỉ lắc lắc đầu, thở dài hơi, Uyển tần quả thực vẫn là tiểu nương tính tình trẻ con, chỉ để mắt lát là gây chuyện đến nông nỗi này. Từ khi nào bản thân lại có thể mềm lòng như thế, mình dỗ tiểu nương sao? Nhưng cho dù là nữ nhi ruột của mình Hoàng thượng cũng chưa từng nghĩ lại có thể dung túng đến như vậy.

      Nhưng mà Uyển tần lần này thực gây ra chuyện lớn, huyên náo đến mức tất cả mọi người trong cung đều biết, nếu trừng phạt, người khác lấy đó làm gương, ảnh hưởng rất xấu, Hoàng thượng nhân tiện : “Uyển tần làm việc lỗ mãng, phạt trong vòng nửa tháng được bước chân ra khỏi cửa”.

      Hình phạt này thực ra cũng hẳn là hình phạt, đúng hơn là đem Uyển tần che chở bên người, Lệ quý nhân vốn tưởng rằng tình nên theo hướng mình nghĩ, ngờ cuối cùng lại có chuyển biến đột ngột, hoàn toàn thực là phá hỏng mọi chuyện, nếu kinh động đến chỗ của hoàng thượng, làm sao chỉ phạt cấm cửa nửa tháng cách đơn giản như vậy.

      “Hoàng thượng….” Lệ quý nhân cam tâm vẫn muốn tranh thủ nài nỉ lần, thể uổng công vô ích được.

      Nhưng hoàng thượng lại giống như cái gì cũng nghe thấy, kéo A Uyển hoảng hốt ra khỏi Hoán Liên các. (Bao che a…bao che trắng trợn a…)
      Nguồn: Nguyệt Tịch Lâu

      —Hết chương 32—
      tart_trung, huyenlaw68, thư hồ3 others thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 33: Thổ phỉ A Uyển

      Cho đến khi Hoàng thượng lên kiệu đuổi kịp nàng, A Uyển vẫn như trước kịp có bất cứ phản ứng gì, Hoàng thượng thấy khóe mắt nàng vẫn còn đẫm lệ, bộ dạng ngơ ngác sững sờ liền xoay gương mặt nhắn của A Uyển, để nàng nhìn thẳng mình mà :

      “Trẫm vậy mà biết tiểu Uyển nhi nàng còn có bộ mặt thế này nha”.

      A Uyển lúc này mới lấy lại tinh thần, nghe giọng điệu của hoàng thượng giống bộ dạng tức giận, này này này…..Hình như nội dung của vở kịch tiến triển đúng lắm phải? Nghĩ lại mới thấy hành động của bản thân lúc nãy chẳng phải là đại nghịch bất đạo sao, tự tìm đường chết, vậy mà bị quát mắng cũng bị phạt đòn, đích thân Hoàng thượng còn đuổi theo, chẳng lẽ cách mình ức hiếp người khác còn chưa đúng sao?

      Hiếm khi thấy được người bên cạnh muốn lại thôi, thần sắc thập phần được tự nhiên, Tề Diễn Chi vui vẻ nhéo nhéo gương mặt nhắn của A Uyển, cảm giác rất tuyệt.
      “Lúc nãy phải là còn rất hùng hồn, sao bây giờ lại im lặng vậy?”

      Hoàng thượng vừa mới dứt lời, cái đầu của A Uyển nhào vào lòng , do hề chuẩn bị trước nên Tề Diễn Chi bị lực đạo này lay động chút.

      Cũng chờ cho Tề Diễn Chi lên tiếng, A Uyển ở trong lòng muốn khóc, giống như lần trước rơi nước mắt còn phụ họa thêm tiếng nấc, lần này người trong ngực chỉ là yên lặng mà tuôn lệ, Tề Diễn Chi có thể cảm nhận được vạt áo trước ngực bị nước mắt thấm ướt mảng lớn.

      Hoàn thượng bị hành động lần này của A Uyển làm cho hồ đồ, bất quá Hoàng thượng đại nhân từ trước đến nay chưa bao giờ thực hiểu người trong lòng này lớn lên như thế nào, từng cử chỉ lời của nàng đến giờ đều ngoài dự đoán.

      “Được rồi, khóc cái gì? Ngày thường uy phong lẫm liệt đến đâu cũng sợ, bây giờ chút ủy khuất lại khóc sao?”

      Vậy mà người trong lòng vẫn như trước bịt tai thèm nghe, tiếp tục đem ngực áo của nhuộm ướt, thỉnh thoảng còn thút thít nấc lên vài tiếng.

      Nhìn nàng ôm chặt lấy mình, giống như con đà điểu gắt gao chôn đầu vào lồng ngực , còn nghẹn ngào nức nở, Hoàng thượng sợ nàng tự làm bản thân bi ai, vội kéo A Uyển ở trong lòng ra.

      Nâng gương mặt nhắn lên, Hoàng thượng nhìn thấy mặt nàng còn vương nước mắt, khóe mắt muốn đỏ lên như mắt thỏ, cái miệng nhắn mềm mại khẽ chu lên, bộ dạng giống như là khi dễ nàng.

      Hoàng thượng lúc này lại mềm lòng, “Trẫm cũng phạt nàng, sao lại khóc thành bộ dạng thế này?”.

      Biết Hoàng thượng chính là thiên vị mình, mặc dù hiểu tại sao màn kịch lại chệch hướng, bất quá A Uyển ngược lại thuận thế mà bướng bỉnh, “Hoàng thượng…..giúp……giúp nàng ta ức hiếp ta”. tiếng ‘nàng’ này tất nhiên là chỉ Lệ quý nhân.

      Câu ngắn gọn đứt quãng, còn pha chút tiếng nấc thút thít, nhưng ý tứ ra rất ràng.

      Hoàng thượng nghe nàng như thế, cũng so đo A Uyển tự xưng ‘ta’, trực tiếp đưa tay chọc chọc vào má A Uyển, “Nàng thử trẫm nghe xem trẫm làm sao mới giúp được nàng?” Ý tứ thiên vị ràng như thế, nhưng ra là trả đũa.

      Vẻ mặt Hoàng thượng chính là bình tĩnh chờ xem tiểu nữ nhân vô lương tâm này còn đến cái gì.

      A Uyển cũng biết bản thân lấy đâu ra dũng khí, lại có thể đưa tay chọc chọc ngực áo Hoàng thượng, cái miệng nhắn ủy khuất ra mình bị khi dễ thế nào, “Lệ quý nhân vừa sai người mời Hoàng thượng, người liền lập tức đến đó, chẳng phải là khẩn trương lo lắng sợ ta ức hiếp nàng ta sao, Hoàng thượng thiên vị Lệ quý nhân, còn lớn tiếng với ta, phạt ta được ra khỏi cửa”.

      Tề Diễn Chi nghe lời nàng là hận thể mang nàng bỏ vào kiệu đưa nàng về cung, phải bởi vì nghe nàng đem người gây , mới vội vã đến Hoán Liên các, bất quá thiên vị A Uyển thế này còn chưa làm ảnh hưởng đến uy danh Hoàng đế của sao? Đây có phải là vừa ăn cướp vừa la làng ?

      thiên vị Lệ quý nhân, còn phải bởi vì nàng ương bướng chịu giải thích, trước mặt muốn đánh người, từ đầu đến cuối chưa bao giờ có ý thiên vị Lệ quý nhân.

      Còn việc cấm túc nàng, Hoàng thượng ngược lại thản nhiên nở nụ cười, “Nàng nghe có lý hay ? Dám ngang nhiên ở trong cung cùng đám tiểu thổ phỉ đánh người, còn mạnh miệng muốn chém muốn giết tùy trẫm xử lý sao? Ai dạy nàng như vậy?”. có thể phạt sao? Nếu để người khác học theo, trong cung chẳng phải còn quy củ gì sao?

      A Uyển vừa nghĩ, cảm thấy bản thân là đuối lý, mang theo đám cung nhân mà , cũng chưa từng lo lắng chuyện này có ảnh hưởng như thế nào, nhưng nhận sai như vậy chẳng khác nào tự mình nhận thua sao?

      “Chẳng phải trong Thoại Bản* viết như thế sao, bị người khác ức hiếp, tất nhiên là nên mang nhiều người tìm, nhanh chóng tạo khí thế”.

      Tề Diễn Chi lần này là nổi giận, chỉ vào đầu A Uyển: “Ngày thường cứ đọc các loại Thoải Bản linh tinh! Cái tốt học chỉ học toàn những cái lung tung bát nháo. Quay về đốt hết !”

      Ngước mắt thấy Hoàng thượng phát hỏa với mình, A Uyển vẫn cam lòng yếu thế lập tức cãi lại, “Bởi vì Hoàng thượng là muốn đến chỗ của ta, nửa đường lại bị Lệ quý nhân chặn lại, người bây giờ rốt cuộc sao lại thế này”.

      Nhìn tiểu nương tử trách móc mình, ngang ngạnh kiên cường cãi lại, Hoàng thượng cảm thấy bản thân quá nuông chiều nàng, làm cho lá gan của nàng lớn lên cũng ít, nàng có lẽ là người duy nhất trong cung này dám chất vẫn .

      Chuyện của Lệ quý nhân, Hoàng thượng tự biết cách giải quyết, cho A Uyển biết cũng phải là chuyện tốt, chỉ có thể phất tay, “Thôi được rồi, nữ nhân và tiểu nhân đều khó đối phó, nàng là tiểu thổ phỉ có lương tâm lại càng dễ đối phó”.

      “Cũng bởi vì hoàng thượng nuông chiều, tiểu thổ phỉ cũng có sức để chuyện với hoàng thượng”. xong còn làm bộ dáng xoay mặt , Hoàng thượng lại giống như nhìn thấy tiểu hài tử cáu kỉnh.

      Hoàng thượng lại cực kỳ kiên nhẫn xoay mặt A Uyển về phía mình, “Được rồi, được rồi, nên tức giận, nàng muốn biết đại ca nàng bây giờ thế nào sao?”

      Hoàng đế đại nhân luôn luôn minh thần võ, sát phạt quyết đoán lại chỉ vì chuyện mà kiên nhẫn giải thích, ngay cả chính bản thân cũng ngờ, nuông chiều này có thể là duy nhất trong thiên hạ.

      Thuận thế mà lên, được tấc lại muốn tiến thêm thước nữa hoàn toàn có thể dùng để chỉ trạng thái A Uyển lúc này, mặc dù trong lòng vô cùng muốn biết, nhưng vẫn mạnh miệng, “Thần thiếp muốn biết, có tin tức chính là tin tốt”.

      Tề Diễn Chi lập tức bị nàng chọc cho nở nụ cười, “Sắp đến lễ hội trung thu, trẫm đưa nàng xem?”

      Như có cám dỗ, A Uyển hung hăng tự cấu tay mình mới có thể nén lại lời đáp ứng muốn thốt ra tới miệng, ngữ điệu còn lưu loát, bộ dáng kìm nén khổ sở, kiên quyết bị hấp dẫn, “Thần thiếp thạo cưỡi ngựa bắn cung, cũng vô dụng, ”.

      “Vậy trẫm….”

      Đối thoại trong kiệu lúc này chính là vị chủ tử đưa ra đủ loại đề nghị cám dỗ, vị khác bày ra đủ loại cự tuyệt, tùy tùng theo sau đều im lặng cúi đầu làm như nghe thấy, Lý Đắc Nhàn cũng oán thầm trong lòng: Hoàng thượng gặp phải vị Uyển tần nương nương này, quả nhiên là màng phép tắc, là ngài sao? Hoàng thượng nghiêm khắc đối với các phi tần gây chuyện trước kia đâu rồi?

      ***

      Vài ngày trước, trong Ngự Thư phòng.

      “Hoàng huynh, việc này sao tự nhiên lại đổi chủ ý?” Tề Hành Chi thực hiểu được, hoàng huynh luôn là người ra quyết định dễ dàng thay đổi, chuyện này tiến hành gần được nửa, hoàng huynh cũng cân nhắc lên kế hoạch kĩ lưỡng, lần này phá lệ nha.

      Hoàng thượng trầm ngâm lúc, vẫn là hạ quyết tâm: “Tính cách của Uyển tần còn rất trẻ con, sợ là khó thành đại ”.

      Bất luận thế nào bản thân cũng muốn nhìn thấy Ôn Uyển trải qua sinh ly tử biệt, chỉ cần nghĩ đến lại mềm lòng, làm hoàng đế, hiểu bản thân thể làm theo cảm tính, nhưng nhất thời cũng thể tãn nhẫn mà tính kế nàng.

      “Tính tình trẻ con chẳng phải là càng dễ làm việc sao? Hoàng huynh nên nghĩ lại.” Tề Hành Chi nhiều lần khuyên nhủ, cũng sớm đoán được, lúc trước cũng có nghe Uyển tần này liên tục được thị tẩm mười ngày, còn làm cho đám quan Ngự Sử phải hợp sưc dâng tấu chương.

      Ít nhiều cũng nhìn ra được tâm lý hoàng huynh có chút tự nhiên, bất quá Tề Hành Chi vẫn là bộ dáng xem kịch vui mà khuyên nhủ.

      “Huynh trưởng Ôn Tuân của Uyển tần vừa mới đỗ thám hoa, chỉ chuyên tâm xem sách luận văn, nhưng ra cũng có khả năng để trọng dụng, nếu động vào muội muội của , e là khó thu phục người này.”

      Thấy hoàng huynh luôn bình thản, thẳng thắng vô tư chỉ vì tiểu tâm tư của mình mà lay động, cẩn thận tìm lý do, nhưng Tề Hành Chi vẫn bất động thanh sắc, “Có cái gì mà phải vội vàng, chúng ta có ít người đỗ trong khoa cử lần này, thiếu mất Ôn Tuân cũng sao”.

      “Khụ khụ, cần nhiều lời, ý trẫm quyết, đổi người khác ”. Làm Hoàng đế, dù sao cũng thể vì tình cảm cá nhân mà trì hoãn đại , mặc dù cũng biết tại sao bản thân luôn mềm lòng với Uyển tần, nhưng hoàng thượng vẫn quyết định tạm thời động vào A Uyển.

      Tề Hành Chi lúc này cười rất quỷ dị, giống như nhìn thấu tâm tư của hoàng thượng, “Hoàng huynh phải là luyến tiếc Uyển tần đó chứ? Đệ đệ cũng từng gặp qua Ôn Tuân, quả nhiên tuấn hơn người, Uyển tần này hẳn là kém nha”.

      Bị đệ đệ câu liền mọi chuyện, Hoàng thượng nhất thời quẫn bách lập tức đứng lên, ‘rầm’ tiêng, bày tay đánh xuống mặt bàn liền làm tách trà chao đảo, có thể thấy được lực đạo rất lớn, “Trẫm là người phân biết thị phi sao!”.

      Vừa mới dứt lời, Lý Đắc Nhàn liền chậm rãi tiến vào điện, cúi người bẩm báo: “Hồi báo Hoàng thượng, Uyển tần nương nương nhận được tin tức, bộ dạng cực kỳ cao hứng, còn dặn dò tiểu nhân bẩm báo chuẩn bị bàn rượu thịt chờ ngài”.

      Hoàng thượng còn chưa kịp phản ứng, Tề Hành Chi đứng bên cạnh cười ha hả, còn phải luyến tiếc Uyển tần, là mất mặt nha!

      Hoàng thượng sống hai mươi mấy năm chưa bao giờ gặp phải tình huống xấu hổ như lúc này, sắc mặt biến đổi khó coi so với khói lửa cũng khác, cũng màng đệ đệ cười đau bụng đằng kia, hướng về phía Lý Đắc Nhàn quát: “Người nhiều lời!”

      Thấy hoàng thượng vung tay áo, bước nhanh ra khỏi Ngự Thư phòng, Lý Đắc Nhàn hiểu tại sao, biết đến tột cùng bản thân sai cái gì? Lúc trước mỗi khi bẩm báo, dù cho có Tề vương gia ở đó cũng có gì đáng ngại mà.

      Tề vương gia Tề Hành Chi trái lại hướng hoàng thượng , “Hoàng huynh chớ nóng giận, thần đệ xem như chưa nghe thấy gì là được!” Nghe vậy, bước chân hoàng thượng khựng lại chốc lát, sau đó càng bước nhanh hơn, có chút giống như chạy trối chết.

      Tề Hành Chi hướng về phía Lý Đắc Nhàn : “Còn mau đuổi theo, yên tâm , phải tại người mà hoàng huynh tức giận đâu. Ha ha ha ha!” là thú vị, có cơ hội nhất định phải gặp Uyển tần mới được.

      Lý Đắc Nhàn được Tề vương gia đảm bảo, sau khi tạ ơn liền mơ mơ màng màng mà đuổi kịp bước chân Hoàng thượng.

      Sau đó, buổi tối liền truyền ra tin tức Lệ mỹ nhân chặn Hoàng thượng giữa đường.

      ***

      Được tin A Uyển bị cấm túc hai tuần, chúng phi tần có việc gì cũng ngầm thở ra, Uyển tần nổi danh được sủng ái trong cung phải cũng hết thời bị thất sủng rồi sao, xem ra người cũ được cưng chiều ra sao cũng sánh bằng kẻ mới được thương rồi?

      Đặc biệt Lâm quý tần nhất phái, biết được tin tức này chỉ thiếu mỗi việc bày tiệc rượu ăn mừng phen, cho Uyển tần ngươi biết trước đây đắc ý, tại phải là nếm được mùi đau khổ rồi sao? Nếu phải cấm túc người ngoài được đến thăm, chỉ sợ là những phi tần luôn trông chờ được chế nhạo A Uyển sớm giẫm hư cửa lớn Kinh Hồng điện rồi.

      Nhưng, tin tức này mang tới cảm giác hưng phấn cũng chỉ duy trì đêm, ngày thứ hai, khi biết được trước lúc vào triều, hoàng thượng chính là từ cửa lớn của Kinh Kồng điện ra, chúng phi tần là choáng váng, ai tới cho các nàng biết, phi tần bị cấm túc còn có thể thị tẩm ư?

      Nhưng, đây cũng chỉ là ngày đầu tiên mà thôi, những thứ tốt cuồn cuộn ngừng được hoàng thượng ban cho Kinh Hồng điện, chất đầy mấy cái bàn dài nửa sân trong viện Kinh Hồng điện rồi, ai tới cho các nàng biết, bị phạt lại có thể tìm vui được như vậy à?

      A Uyển cấm túc nửa tháng có thể là khiến cho các phi tần khác nhận ra được vô số điều mới lạ liên quan đến từ ‘cấm túc’ này, ngươi có gặp qua phi tần nào bị cấm túc, hoàng thượng lại thỉnh thoảng năm ba bữa tìm nàng thị tẩm chưa?

      Ngươi có gặp qua phi tần nào bị cấm túc thỉnh thoảng hai ba hôm có các loại đồ chơi quý giá kỳ bảo ban thưởng tới sao?

      Ngươi có gặp qua phi tần nào bị cấm túc nửa đêm Hoàng thượng lại cho đốt pháo giải sầu chưa?

      Chúng phi tần ở trong điện của chính mình, ngửa đầu nhìn những chùm pháo hoa đầy màu sắc nở rộ nền trời ở hướng Kinh Hồng điện, trong lòng là hận thể lập tức đến đó cào tường! Ai tới cho các nàng biết ! Cấm túc thực là như vậy sao! Các nàng cũng cầu được như vậy đó nha!

      Bị mọi người ghen tị đố kị chuyện cấm túc, nhân vật chính, Ôn Uyển, lúc này nằm ghế quý phi bên dưới tán cây ngọc lan, nhìn chằm chằm hai con chim Hoàng thượng ban cho thắc mắc biết đây là giống loài gì. A Uyển đối với chim ra có nghiên cứu, cũng nhận biết được tên gọi của chúng, chỉ là thấy lông chim diễm lệ, tiếng kêu thanh thúy bất quá A Uyển rất thích là được.

      A Uyển ở giường lăn lộn, hồi tưởng lại những ngày bị cấm túc trôi qua là hữu tư hữu vị, có phải đãi ngộ dành cho vật hy sinh như mình quá tốt rồi ?
      Nghĩ như vậy, trong đầu đột nhiên có cảm giác như heo nuôi trong chuồng được chủ nhân cho ăn nhiều thức ăn, chẳng lẽ đây là muốn nuôi cho mập rồi mới làm thịt sao?

      * Thoại Bản: hình thức tiểu thuyết Bạch thoại phát triển từ thời Tống, chủ yếu kể chuyện lịch sử và đời sống xã hội đương thời, thường dùng làm cốt truyện cho các nghệ nhân sau này

      Nguồn: Nguyệt Tịch Lâu

      Nhà ta rất cần thêm cộng tác viên để chạy bộ này, ai có hứng thú để lại gmail cho ta nhá

      —Hết chương 33—
      tart_trung, huyenlaw68, thư hồ3 others thích bài này.

    3. Tuyết Liên

      Tuyết Liên Active Member

      Bài viết:
      118
      Được thích:
      68
      Dũng mãnh quá :))

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Editor: Camtusori
      Nguồn: Nguyệt Tịch Lâu

      Chương 34: Mang thai vào trung thu

      Đợi A Uyển được bãi bỏ lệnh cấm túc cũng sắp tới Trung thu, cung yến được tổ chức bên trong Bắc Lan uyển, Bắc Lan uyển nằm ở ven hồ Ánh Sắc, ngắm trăng ở đây đích thị là điều hạnh phúc nhất , nếu còn được dạo thuyền hồ người ta mới chính xác lĩnh hội được “Yên lung thu thủy nguyệt lung sa” là ca ngợi ý cảnh này.
      Chỉ là cung yến dù sao cũng có nhiều người, tuy cung yến lúc này còn giống như trước, phải mời các phu nhân hoàng thất cùng các mệnh phụ bên ngoài truyền vào cung tham gia, nhưng dù chỉ có các phi tần tham gia cung yến số lượng cũng . Thế nên chơi thuyền du hồ là điều thể, lui lại làm điều dễ thực hơn, cung yến liền được tổ chức tại ven hồ Ánh Sắc trong Bắc Lan uyển.
      A Uyển đến Bắc Lan uyển hơi trễ, cung yến sớm bắt đầu, nàng cứ chậm rãi thong thả mà tới, muốn làm người khác chú ý cũng được. Lúc này ánh mắt mọi người đều tập trung lên sân khấu, mà là cùng nhau nhìn về phía vị Uyển tần tới trễ .
      Các phi tần cũng hơn nửa tháng thâấy được vị Uyển Tần bị cấm túc này, cho dù là nữ nhân cũng thể thừa nhận hôm nay trang phục của Uyển tần thập phần thu hút.
      thân váy mẫu đơn mỏng uốn lượn như làn nước, trước áo choàng nhàng bao phủ bởi cánh hoa yên la, vầng trán được điểm thêm đóa hoa màu hồng tinh tế, chiếc trâm hải đường xanh nhạt búi mái tóc được điểm thêm vài hạt ngọc bích lay động nhàng theo mỗi bước , lúc nhấc chân lại vô tình lộ ra mũi hài được gắn các viên minh châu tinh xảo. thân ăn mặc mang dáng điệu mười phần của sủng phi, quá rực rỡ, quá sáng ngời, đây là muốn làm chói mắt các phi tần khác. Nhìn Uyển tần đưa ra khuôn mặt nhắn mềm mại có chút uể oải vì bị cấm túc, ngược lại còn hơn trước kiều mị động lòng người.
      Chúng phi tần đưa ánh mắt vừa ghen ghét vừa đố kị nhìn theo mỗi bước của A Uyển, chẳng qua lúc này A Uyển lại đưa ánh mắt hờn giận về phía vị ngồi mỉm cười kia, hoàng thượng. Bản thân được nửa đường, nếu phải hoàng thượng cho người ban xiêm y để nàng phải chạy về tẩm điện thay đổi hồi, bản thân cũng tới mức phải đến muộn như thế này, dù sao cũng là cung yến trung thu, thái hậu cũng ở đây, tới muộn tốt.
      Hoàng thượng lại coi như thấy ánh mắt trách cứ của A Uyển, ngược lại là đưa ra bộ dạng hăng hái, nhìn A Uyển tha, cuối cùng vẫn là tự đắc ý về khả năng chọn trang phục của mình.
      A Uyển nhàng qui củ tiến lên thỉnh an thái hậu, hoàng thượng cùng hoàng hậu, dù sao mình đến chậm, cũng phải cùng ba vị này cáo tội mới phải.
      Nét mặt hoàng hậu vẫn luôn vẻ rất rộng lượng hiền hậu, tự nhiên cho qua, thái hậu lại đưa vẻ mặt kì quái nhìn làm A Uyển đoán ra suy nghĩ.
      “Qua đây, đến gần ai gia”. Để A Uyển thỉnh xong, thái hậu liền nhìn về phía A Uyển vẫy tay, gọi A Uyển đến bên cạnh mình. Mọi người dựng thẳng lỗ tai muốn xem thái hậu muốn gì với Uyển tần, dù sao Uyển tần này cũng gây ra động tĩnh , thái hậu ít khi ra cửa cung chắc cũng nghe được.
      Trong lòng A Uyển cũng có chút thấp thỏm, như thế nào cũng là mình làm trái cung quy, thái hậu lúc này nhỡ muốn truy xét đến cùng lại có thể tốt sao?
      Tuy rằng những ngày cấm túc có thoải mái , cũng thể vừa được giải trừ lại bị cấm túc trở lại chứ?
      Thái hậu nhìn bước chân A Uyển do dự, vẻ mặt rối rắm nhìn mình, vốn là khuôn mặt nhắn diễm lệ động lòng người lúc này lại nhăn nhó thành nắm, :”Trước lá gan lớn lắm ? Sao giờ ai gia mới gọi ngươi qua ngươi lại mè nheo dám rồi?”
      Biết chút tâm tư lén lút của mình bị nhìn ra, A Uyển chỉ có thể bước nhanh đến chỗ thái hậu, cười khan :”Thần thiếp dám.”
      Thái hậu liếc mắt A Uyển :”Ai gia đúng là xem thường ngươi rồi, ngươi nha, là giỏi mà.” Giọng điệu bình ổn làm A Uyển cũng thể đoán được thái độ của thái hậu là gì.
      “Thái hậu lại trêu tần thiếp, tần thiếp làm sao nhận hai chữ “tài giỏi” này chứ!”
      Nghe giọng A Uyển có chút quẫn bách, thái hậu cũng biết nàng lo lắng cái gì, xem ra cũng phải ngươi hoàn toàn hiểu qui củ. Đem A Uyển dọa sợ như vậy, mặt thái hậu cũng ra ý cười.

      “Đối với ai gia thông minh, ngươi nha, mặc dù chép kinh phật ít, nhưng vẫn còn cái tính nóng nảy cẩu thả kia, hành suy nghĩ chu đáo ?” Giọng thái hậu giống trưởng bối thương giáo huấn tiểu bối, làm lòng A Uyển treo lơ lửng cũng an ổn ít, có thể nghe được từ giọng điệu thái hậu cũng hẳn là tức giận, chẳng qua là hù dọa mình chút thôi.

      Trong chốc lát A Uyển cũng làm nũng với thái hậu :” Tần thiếp sai rồi, trở về cố chép kinh phật tốt, lần sau tái phạm nữa.”

      Thái hậu cũng khoát tay chặn lại: “ cần như vậy, lần này hãy nhớ cho kĩ là được, còn trẻ sửa sau này càng hư thêm.”

      Trước kia khi còn là nương trong nhà, thái hậu cũng có phong phạm của tương môn hổ nữ, chỉ là sau khi nhập cung liền đem tính tình này sửa lại, ở trong cung gặp qua đủ loại người, ai cũng đều đem vẻ mặt giả dối ra để gặp nhau, người thẳng thắn như A Uyển tính ra lại rất hiếm thấy, nhìn A Uyển lại khiến thái hậu nhớ tới tuổi trẻ của mình, hảo cảm cũng vì thế mà tăng lên vài phần.
      Chuyện này cũng do Lệ quí nhân khơi mào trước, A Uyển dù sao bị phạt cấm túc rồi, thái hậu tự nhiên cũng muốn truy cứu nữa. Tuy trong cung có người cùng thái hậu bàn về phật đạo, nhưng lại e ngại thận phận của bà nên cũng được tự nhiên. Chỉ có A Uyển da mặt dày, biết làm nũng khoe mẽ, lại dỗ cho thái hậu vui vẻ.
      Lúc sinh Tể vương gia thân mình thái hậu bị tổn thương, thể có thêm nữ nhi, vì vậy đối với A Uyển cũng có chút ảnh hưởng tâm tình, vả lại A Uyển lớn lên vốn tốt đẹp, tuy có chút yếu ớt, gương mặt cũng phải quá xinh đẹp, lòng thái hậu cũng có chút xem A Uyển như nương bình thường trong nhà.
      “Hôm nay ăn mặc rất xinh đẹp, lại ngồi bên ạnh trò chuyện với ai gia.” Ở tuổi thái hậu vốn thích xem những nhan sắc tươi tắn, A Uyển hôm nay lại ăn mặc thanh tú xinh xắn như vậy, thường ngày ấn tượng với A Uyển tốt, lúc này thái hậu nhìn A Uyển lại càng thích.
      Chúng phi tần ngồi sắp đem khăn tay vò nát, được ngồi bên cạnh thái hậu là điều hết sức vinh dự, chỗ đó phải là ngay sau hoàng thượng sao? Thái hậu cùng hoàng thượng đều phải cùng kiểu, luôn theo lẽ thường an bài sao ?
      Vốn tưởng thái hậu dạy dỗ cho Uyển tần trận nên thân, làm sao lại được ban ngồi gần thái hậu đây? Hai vị thể để cho nội dung vở kịch diễn theo như suy đoán sao?
      Chẳng qua lời này ai dám ? Hoàng hậu còn phải mang vẻ mặt ôn hòa với A Uyển, các nàng cũng chỉ có thể nhìn thái hậu đặt thêm bàn mới làm chỗ ngồi cho A Uyển phía sau người. Tuy thân phận Uyển tần ngồi đó là hợp qui củ, bất quá thái hậu thích như vậy, ngươi dám có ý kiến sao?
      Nhìn chung cung yến cũng có gì mới mẻ, chỉ có thể xem như việc ngắm hoa ngắm trăng đơn giản thôi, duy chỉ có thức ăn là cực ngon, A Uyển ngồi bên thái hậu, thức ăn đương nhiên cực kì kĩ lưỡng, nàng cũng cần lo lắng chút nào.
      Trò chuyện với thái hậu chút, chọc thái hậu vui vẻ, thời gian còn sớm, thái hậu cũng sớm rời chỗ hồi cung, tiễn thái hậu xong cũng hoàn toàn ảnh hưởng đến tinh thần thưởng thức mĩ vị của A Uyển.
      Trung thu chính là thời điểm tốt để ăn cua, mong chờ cua được mang lên, chỉ là chưa kịp mang lên bàn của A Uyển lại bị đem lui xuống, thể nào món cua sắp tới miệng lại bay mất?
      A Uyển còn ấm ức tên cung nhân mang đĩa cua của nàng mất, bên tai lại vang lên giọng nhàn nhạt của hoàng thượng :” Cua có tính hàn, đối với thân thể nàng tốt, liền bỏ qua .”
      thanh tuy lớn, nhưng hơn nửa phi tần đều nghe được, xong hoàng thượng còn ra lệnh cho Lí Đắc Nhàn đem mâm hoa quả tiến cống của mình đem đến bàn A Uyển.
      Tuy nhóm phi tần sau vụ việc A Uyển bị cấm túc trăm ngàn lần chịu đựng, lúc này rốt cuộc lại càng nhận thấy A Uyển có bao nhiêu sủng ái.
      Đĩa cua này lẽ nào chỉ có bàn của Uyển tần hay sao? phải bàn của các nàng đều dọn đĩa cua to sao? Ngài lại ràng công khai quan tâm Uyển Tần như vậy, coi được ư?
      A Uyển lúc này nào có tâm tư đáp lại ánh mắt “thân thiết” của các phi tần ngồi bên dưới, chỉ lo trừng mắt nhìn tên đầu sỏ đoạt mất quyền ăn của của mình, làm nũng :”Thần thiếp ngại, hoàng thượng cho bọn họ đem cua đưa đến đây .”
      ” Tham ăn, nàng chỉ được ăn con thôi, biết chưa?” Hoàng thượng nghiêng đầu với A Uyển, vừa vừa ra hiểu cho người đem dĩa cua được xử lí tốt tới trước mặt A Uyển.
      Trong lòng các phi tần đều tan nát còn mảnh! Ngồi bên cạnh hoàng thượng, hoàng hậu nương nương nhìn cảnh này, trong lòng ngũ vị tạp trần biết lời nào.
      Hoàng thượng cũng đâu thèm quan tâm…lúc này chỉ chăm chăm nhìn ngươi nào đó vừa ăn cua, vừa đô đô cái miệng trách mình hẹp hòi, là được tiện nghi lại còn khoe mẽ, ngay cả khuôn mặt nhắn tròn trịa nghiêng nghiêng khi ăn kia cũng làm cho người khác đui mù.
      Hai người biết ngại ngùng trước nơi đông người mà ân ái quan tâm nhau, trong bầu khí chàng thiếp thiếp chàng, người bên cạnh nửa điểm cũng chen vào lọt.
      Lúc này thanh rơi vỡ của cái chén đột ngột vang lên, cùng trận thanh tiếng nôn mửa nước chua, nhất thời hấp dẫn ánh mắt mọi người, đây là tình huống gì a! Đến A Uyển luôn cắm cúi ăn cũng ngẩng đầu lên nhìn về phía thanh kia. Mọi người nhất tề phát trận chấn động này do Lâm quý tần gây nên, lúc này sắc mặt Lâm quý tần tái nhợt, bộ mềm mại đứng dậy xin lỗi :”Thân thể nô tỳ có chút khỏe, lại quấy rầy khí, là nô tỳ phải.”
      Lúc này ai cũng đều đoán bộ dáng kia của Lâm quý tần là có chuyện, hành động nôn mửa nước chua đâu phải bình thường.
      A Uyển mực ngồi im lặng, trong lòng thầm suy đoán, theo như kinh nghiệm phim truyền hình kiếp trước, Lâm quý tần lúc này chắc mang tin tức mình có thai ra, các nàng tiến cung từ tháng tư, lúc này lộ ra mang thai, chắc là thai vững vàng.
      Bất quá, trước mặt chúng phi tần lại làm trò tung ra tin tức này đúng lúc? sợ mình bị mưu hại sao?
      Đức phi mở miệng :”Lâm muội muội thế này có chút đúng, chẳng lẽ có thai rồi? Phải chuẩn đoán kĩ xem, nếu đúng là đại hỷ mà.”
      Chúng phi tần cũng ngốc, lời Đức phi vừa ra, mọi ánh mắt nóng rực đều tập trung bụng Lâm quý tần. Hoàng hậu phía nghe xong, quay về phía hoàng thượng :”Nếu Lâm muội muội có thai, đúng là chuyện vui rồi, bằng thần thiếp cho gọi thái y tới?” Hoàng thượng đương nhiên là gật đầu đồng ý.
      Lâm quý tần lúc này thầm cắn răng, đối với nghi ngờ mình mang bầu nàng tất nhiên là biết được, chẳng qua nghĩ tại cung yến trung thu này trước nên giả vờ thân thể khỏe, sau đó hồi cung mời thái y mới đem tin tức này báo cho hoàng thượng.
      nghĩ lần diễn này nhanh qua, đột nhiên lại lộ tin tức có thai trước mặt mọi người, thích hợp, nhưng việc đến nước này, Lâm quý tần cũng chỉ có thể cắn răng mà nhịn.
      Thái y viện hiệu suất làm việc rất cao, sau khi chuẩn mạch cho Lâm quý tần liền đứng dậy chắp tay chúc mừng hoàng thượng :”Bẩm hoàng thượng, Lâm quý tần mang thai hơn tháng, chúc mừng hoàng thượng, chúc mừng hoàng thượng.”
      Mọi người nghe xong tin tức này tuy vẻ mặt giống nhau, nhưng trong miệng lại nhất tề kiểu chúc mừng hoàng thượng, hoàng hậu cũng cười tủm tỉm, “Chúc mừng hoàng thượng, lần này Lâm quý tần muội muội có thai, đúng là chuyện vui mừng.”
      Hoàng thượng nghe tin xong cũng giật mình, tuy nét mặt cười cười, nhưng trong lòng cũng khó chịu :” Ân, ái tần có thai, đương nhiên phải thưởng.” Thưởng xuống chút Bình Nhi nha trâm, lại quay sang cùng hoàng hậu “Lần này Lâm quý tần có thai, trẫm rất vui, còn phải làm phiền hoàng hậu chăm sóc Lâm quý tần.”
      Trong lời có chút ý tứ đánh xuống, hoàng hậu vậy nhưng vẫn bộ hiền đức :”Hoàng thượng quá lời, trong cung này khó có được hài tử, con sinh ra được còn gọi thần thiếp tiếng mẫu hậu đấy , thiếp tất nhiên phải tận tâm.”
      ***********
      Cũng biết có phải Lâm quý tần thả con tép, bắt con tôm có xu hướng lớn mạnh hay , trừ cung yến trung thu có tin Lâm quý tần mang thai được tung ra, mấy ngày sau Hà dung hoa, Du tiểu viện, Cảnh mỹ nhân đều truyền ra tin tức mang thai, nhất thời trong cung có thể là cực kì náo nhiệt.
      Lúc này hoàng thượng nằm giường A Uyển cũng có chút suy tư, mặc cho A Uyển ghé vào người mình đùa giỡn cũng làm ảnh hưởng tới mình, trẫm ở bên tiểu Uyển bỏ ra ít công phu, làm sao lại so ra kém những kẻ chẳng qua thỉnh thoảng mới được thị tẩm?
      Đột nhiên hoàng thượng suy ngẫm được cái gì, nhìn chòng chọc A Uyển :”Nhìn đám người bên ngoài đều có thai, tiểu Uyển của trẫm lại chưa có, xem ra trẫm phải nỗ lực nhiều hơn nữa.”
      Vừa vừa đem A Uyển đặt ở dưới thân, bắt đầu nghiệp tạo người của mình, lúc bị hôn đến thất điên bát đảo, A Uyển vẫn còn tia tỉnh táo thoáng qua :đừng mình sinh con có khó khăn, chỉ bằng việc mới phát dục chưa thành thục việc có thai với nàng là chưa thể. Bia đỡ còn phải chịu trách nhiệm sinh cục cưng sao? Nàng làm bia đỡ rồi tới con nàng làm bia đỡ sao?!
      Trong đầu lên ý nghĩ đó làm A Uyển tức giận, lật người đè lên hoàng thượng, hết giận được lại cắn lên vai hoàng thượng, cắn được cũng có cảm giác đỡ giận nhưng cũng có chút sợ hãi khi làm bị thương.
      Hoàng thượng lại vui mừng khi thấy tiểu Uyển học tập tiến bộ, đúng là thú vui khuê phòng, phải khen ngợi mới được, động tác ra vào cũng nhanh hơn…
      Cái kiểu suy nghĩ trống đánh xuôi kèn thổi ngược này, hai vị các ngài ở cùng chỗ thích hợp sao?

      —Hết chương 34—
      Last edited: 7/3/15
      tart_trung, huyenlaw68, thư hồ4 others thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Editor: Camtusori
      Chương 35: Ly sơn thu vây

      Trung thu qua lâu lại tới ngày săn, hoàng thượng dẫn theo đám đại thần cùng hậu phi tới Ly sơn tiến hành hoạt động săn bắn, cũng tại trong cung có mấy phi tần đều mang thai, hoàng hậu đành phải ở lại chăm sóc, lần săn bắn này cũng .
      Bãi săn Ly sơn ở phía bắc kinh thành, cách kinh thành tầm hai mươi dặm, nơi này rừng rộng, non xanh nước biếc, hoàn toàn là đất của hoàng gia.

      Khó có dịp ngồi xe ngựa rời cung, tuy tất cả người bên đường đều quỳ xuống hành lễ, nhưng chút việc này cũng làm giảm hăng hái của A Uyển, ngồi xe ngựa nhịn được cũng vén góc rèm xe lên quan sát, nếu phải Bạch Lộ khuyên bảo chỉ sợ A Uyển nhô đầu ra ngoài nhìn ngó.
      Xe ngựa trong cung tuy cấu tạo cực tốt, nhưng dù sao cũng sánh bằng phương tiện giao thông đại, xe ngựa đường hơi lắc lư, dù xe ngựa có bố trí hết sức thoải mái cùng với chuẩn bị đệm ngồi kĩ càng, nhưng bị xóc nảy cả canh giờ cũng khiến A Uyển cảm thấy hông mình bị đau nhức tàn phá.

      Đối với bãi săn hoàng gia tuy có nghe qua, nhưng thời điểm đích thân tới nơi này A Uyển vẫn bị cảnh sắc bãi săn làm kinh hãi thôi, nhất thời biết dùng từ gì để diễn tả hết cảnh đẹp nơi này.
      Bãi săn này chỉ dùng rừng rộng, non xanh nước biếc là có thể diễn tả khái quát hết, nhất thời A Uyển cũng quên luôn cả eo lưng mệt mỏi mà cảm thấy cả hơi thở đều tươi mát hơn rất nhiều.
      Dù sao cũng là cuộc săn của hoàng thượng, nên theo cũng là đội ngũ trùng trùng điệp điệp, khu vực săn bắn sớm chuẩn bị xong, các lều trại đẹp đẽ cũng được dựng lên cho mọi người về chỗ nghỉ ngơi và hồi phục sức lực.
      Đợi hoàng thượng cưỡi tuấn mã của mình săn con nai đầu tiên, hoạt động săn này mới chính thức mở màn.

      Ngày săn đầu tiên mọi người chẳng qua chỉ hoạt động tay chân chút, chỉ săn vài con thú hiền lành làm nóng người mà thôi, A Uyển cũng phải tham dự, tay chân bị đau xót còn chưa hồi phục nhiều, chính vì vậy cũng muốn dày vò bản thân.
      Chẳng qua A Uyển được ngồi đài săn bắn mới được dựng cao lên, tầm nhìn có thể là cực tốt, liếc mắt lại có thể thấy mấy vị phi tần mặc trang phục săn bắn cưỡi ngựa chạy quanh thân ảnh hiên ngang màu vàng, hừ, giục ngựa phi nhanh như thế, lại có mỹ nhân làm bạn, đúng là biết hưởng thụ mà.
      A Uyển hung hăng cắn trái táo tay, cũng cảm thấy ê răng, ghét quả táo còn non, liền vứt sang bên thèm động vào.

      Buổi tối khu vực săn nổi lửa trại, mọi người ngồi vây quanh lửa trại , tiếng cười cũng khiến bầu khí mang vui vẻ, đầu bếp chế biến sẵn những con mồi săn được hôm nay rồi mang lên.
      Hoàng thượng triệu A Uyển tiến lên, bên ngoài có vẻ như A Uyển phải hầu hoàng thượng dùng bữa, thực tế lúc này người nào đó ngồi bên hoàng thượng, cái miệng chăm chú nhai phần thịt nai ngon lành, các phần ngon nhất của con mồi được trình lên bàn hoàng thượng đương nhiên đều chui vào cái bụng của A Uyển.

      Mặc dù biết thức ăn nướng dùng nhiều tốt, nhưng qua lại hồi, hoàng thượng vẫn muốn A Uyển mất hứng, cũng đành chiều nàng. Bất quá A Uyển cũng đâu dễ dàng thỏa mãn, ăn uống nó đủ lại bắt đầu quấn lấy hoàng thượng mè nheo :”Hoàng thượng, ngày mai săn bắn người mang tần thiếp theo nha?”

      Hoàng thượng cũng nhướng mày, biết vật này lại muốn làm cái gì :”Ngày mai phải săn những con thú dữ, nàng theo làm gì? được.”
      “Hoàng thượng hoàng thượng hoàng thượng, tần thiếp ngoan ngoãn theo bên người là được, người để tần thiếp theo mà .” Dù sao tới ngày mai mình cũng nghỉ ngơi phục hồi tốt, bản thân tuy có học chút về cưỡi ngựa bắn cung nhưng lại chưa từng được trải nghiệm qua, đành phải dùng chiêu nài nỉ hoàng thượng mang mình cảm thụ lần.
      Hoàng thượng làm sao đồng ý được đây? Cuộc săn bắn ngày mai đâu giống như mấy hôm trước chỉ loanh quanh ở khu vực săn bắn mà tìm những con thú hiền lành, chỉ là luyện tập tay chân chút thôi, việc sâu vào rừng săn bắn gặp phải cố ngoài ý muốn rất thường xảy ra, hoàng thượng đương nhiên cho phép A Uyển mạo hiểm như vậy.
      “Nàng tốt nhất nên ngoan ngoãn ở đây, ngày mai trẫm săn thú mang về cho nàng bộ lông làm áo choàng, được chứ?”
      Tuy là lời dụ dỗ A Uyển, nhưng trong giọng lại mang quyết định thể nghi ngờ, xem ra lần này hoàng thượng tuyệt đối mang A Uyển theo.
      A Uyển cũng bẹp bẹp cái miệng nhắn, tròng mắt đảo qua đảo lại vài cái, cũng tiếp tục bám dính năn nỉ hoàng thượng mang mình nữa.
      ****
      Ngày thứ hai khí trời cũng cực tốt, hoàng thượng mang theo đám hạ thần cùng thị vệ tiến sau vào trong rừng, chỉ là khi sâu vào trong rừng, lại có thị vệ đem người vận kị trang, thiếu niên mi thanh mục tú tới trước mặt hoàng thượng :”Bẩm hoàng thượng, này…..”
      Thị vệ thị ấp a ấp úng nên lời , hoàng thượng liền cho thiếu niên kia ngẩng đầu lên, lần này lại khiến hoàng thượng bị chọc tức trận, thiếu niên môi hồng răng trắng này phải ai lại chính là người giờ này nên ngoan ngoãn ở trong lều, A Uyển.
      Lúc này A Uyển mặc vào thân kị trang, chải búi tóc của nam tử, nhìn sơ qua chỉ nghĩ là dáng dấp của thiếu niên. Thị vệ nhận ra được A Uyển, thảo nào nên lời.

      Mọi người đều nhìn chăm chăm, hoàng thượng cũng muốn để người ngoài đem vật của mình nhìn kĩ như vậy, vươn tay dùng sức đem A Uyển kéo lên ngựa, ngồi trong ngực mình, chỉ :”Các khanh tiếp tục .” Đạp vao bụng ngựa liền lao về phía trước, hộ vệ tất nhiên là hoàn hồn đuổi theo.
      Từ xa nhìn thấy hoàng thượng ôm trong lòng thiếu niên mỹ mạo, nhưng các hạ thần cũng rất thức thời xem như có việc gì, bốn phía đều rất linh động tỏa ra, dù sao cuộc săn hôm nay cũng là điềm lành, ai lại cam lòng bị bở rơi lại phía sau?
      A Uyển bị hoàng thượng ôm vào trong lòng, rất tự giác vùi đầu vào lòng hoàng thượng, biết lần này hoàng thượng bị chọc tức dễ dịu lại, trước tiên chỉ có thể hảo hảo trốn tránh.
      Cách xa mọi người khoảng, hoàng thượng mới bắt đầu ghì ngựa chạy chậm lại, thuận tay đem vật trong lòng kéo ra “Ôn thị A Uyển, trẫm là quá coi thường nàng rồi!”

      A Uyển có tật giật mình lập tức cúi đầu làm bộ dạng sám hối, thở cũng dám thở mạnh, hoàng thượng mắt lạnh nhìn người nào đó mới còn to gan lớn mật đột nhiên lại quay ngoắt sang bộ nhát như chuột, thay đổi cũng là nhanh.
      Hoàng thượng chưa bao giờ gọi tên đầy đủ của A Uyển, gọi tên A Uyển cũng dựa vào tâm tình, tâm tình tốt cứ tiểu Uyển mà gọi, tâm tình tốt lại gọi ái tần ái tần, gọi Ôn thị A Uyển đúng là lần đầu, lửa giận của hoàng thượng lần này đúng là lớn rồi.
      Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt, Ôn thị A Uyển lúc này rất ngoan ngoãn, miễn cho bị đạp xuống ngựa làm sao sống nổi ?

      Hoàng thượng giận quá mà cười :” phải bảo ngươi ngoan ngoãn ở trong lều sao, tới đây thôi, còn dám mặc nam trang ! Đúng là to gan lớn mật, biết nặng !”
      Hoàng thượng mắng như thế đúng là nặng, nhưng cũng phải có đạo lý, đội ngũ săn bắn có số lượng định, A Uyển cứ như vậy mà lẻn vào, nếu làm hộ vệ tưởng nhầm là thích khách, mũi tên có thể bắn xuyên nàng rồi, đến lúc đó còn có mạng sống sao? Ngươi xem hoàng thượng làm sao tức giận cho được?
      A Uyển tự biết đuối lý, lúc này cũng hông dám cãi lại, vươn bàn tay non mềm vuốt ngực hoàng thượng, nỗ lực làm hoàng thượng dịu lại :”Tần thiếp muốn ở bên hoàng thượng mà, hoàng thượng phải muốn mang cho thần thiếp bộ lông thú sao, vả lại thiếp muốn xem thần khí hoàng thượng lúc săn bắn oai phong như thế nào. Thiếp biết sai rồi, hoàng thượng đừng tức giận, nóng giận làm hại thân thể.”

      Tề Diễn tay nắm chặt bàn tay non mềm, tay nhéo nhéo eo thon của A Uyển :”Trẫm đúng là có biện pháp với nàng, nếu còn tái phạm lần nữa, muốn đánh cho nàng vài roi cho nằm bẹp giường mới được, tránh cho nàng mau quên.”
      A Uyển yên lòng, hoàng thượng tuy tức giận vẫn còn, nhưng vẫn dẫn mình theo a, nghĩ tới liền đem mặt cọ cọ vào ngực hoàng thượng, vẻ mặt vui mừng, trong miệng còn đô đô khẽ lẩm bẩm :”Có thể đổi hình phạt khác thay cho nằm bẹp giường ?”
      Trong lòng hoàng thượng có biện pháp, thở dài, điều chỉnh thế ngồi của A uyển cho tốt, chậm rãi cưỡi ngựa vào rừng, tiện đường còn nắm tay A Uyển dạy nàng phương pháp giương cung bắn tên, may mà A Uyển còn săn được vài con thỏ , cũng tới mức về tay .

      lúc hoàng thượng nắm tay A Uyển giương cung, con chồn bạc linh hoạt chui ra nhanh, cũng chạy vào bụi cỏ, A Uyển nhìn thích vô cùng, muốn kéo cung hai bàn tay bị đè xuống :”Con chồn bạc này bộ lông rất tốt, làm áo choàng cũng được, trẫm bảo thị vệ mang về cho nàng.”
      Phân phó thị vệ đuổi theo con chồn bạc, bọn họ lại tiếp tục tiến vào rừng, cây cối càng lúc càng cao to, cành rậm rạp che kín ánh nắng, chỉ có vài tia sáng mỏng xuyên qua khe hở rơi xuống, trong rừng cũng phát ra tĩnh mịch, chút thanh cũng có.
      A uyển cũng cảm thấy bình thường, nghiêng đầu nhìn hoàng thượng, lại thấy hoàng thượng lộ vẻ mặt như thường. muốn , đột nhiên đàn chim vỗ cánh lao vào trung, kèm theo đó là tiếng rung động của các tán cây, khí yên tĩnh bị mũi tên bạc nhọn hoắc lao ra đâm thủng, thẳng tắp lao về phí Tề Diễn, may mà phản ứng kịp, nhanh chóng kéo A Uyển cúi đầu xuống, đám người mặc áo đen lao ra cùng bọn thị vệ chém giết kịch liệt.

      Bên phía A Uyển sai vài tên thị vệ đem con chồn bạc về, nhân số lúc này bằng bọn thích khách, cũng nhờ bọn thị vệ ra sức chống lại, hoàng thượng mới có cơ hội mang A Uyển giục ngựa lao ra ngoài.
      Thích khách thấy mục tiêu trốn thoát, huýt sáo báo hiệu bọn còn lại tham chiến hướng về phía ngựa A Uyển mà đuổi theo.
      A Uyển nhìn bọn thích khách đuổi sát phía sau liền biết mục tiêu của bọn chúng là hoàng thượng, chạy trốn như vậy cũng phải biện pháp tốt, bọn thích khách đều cưỡi ngựa đuổi theo, mặc dù tuấn mã của hoàng thượng là loại nghìn dặm nhanh như gió, cũng khó mà mang hai người chạy nhanh được, chạy tới sườn núi có thể nhất thời che khuất tầm mắt bọn thích khách, A Uyển liền :”Hoàng thượng, mau xuống ngựa.”

      xong lại duỗi tay cởi áo choàng của hoàng thượng xuống khoác lên mình, hành động của A Uyển hoàn toàn xuất phát từ hổ thẹn trong lòng, nếu phải tại mình hồ đồ, trốn tới muốn theo, còn nháo muốn chồn bạc, hoàng thượng cũng tới mức gặp chuyện này cũng còn sức đánh trả, vả lại hoàng thượng như thế nào cũng thể xảy ra chuyện, nếu Ôn gia của nàng sợ là giữ được.
      Hoàng thượng cũng đè tay A Uyển lại :”Nàng muốn làm gì?”
      Lúc này động tác của A Uyển xong, nỗ lực đem hoàng thượng đẩy xuống ngựa :”Thần thiếp giả mạo hoàng thượng đánh lạc hướng bọn họ, sườn núi này có thể trốn được, người chờ thị về đến đây tiếp ứng là được, người thể xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn.” A Uyển lúc nay lại thấy may mắn vì mình mang trang phục của nam tử.
      “Vậy còn nàng ?” Thời khắc này giọng hoàng thượng có vẻ khác thường ngày, mang theo tia trầm thấp.
      A Uyển cười tươi :”Thần thiếp sao, Thần thiếp cưỡi ngựa cực tốt, có khả năng chống đỡ được tới lúc hoàng thượng mang người đến cứu.” xong liền cố đẩy hoàng thượng xuống, nhưng lại bị hoàng thượng ôm cổ, bên tai truyền đến tiếng cười :”Trẫm lại có thói quen chịu che chở của nữ nhân.”

      Huýt sáo tiếng, ám vệ của hoàng thượng liền xuất , động tác cực kì sạch lưu loát dọn sạch bọn thích khách mới vừa rồi còn chiếm thế thượng phong, sau đó chế ngự cằm bọn thích khách, để lại người sống.
      A Uyển ngơ ngác ngẩn người nhìn cục diện này, thực nên lời.
      Hoàng thượng cũng đem người trong lòng ôm chặt lại, xuất hành làm sao có thể bố trí an toàn? Huống hồ trận ám sát này còn nằm trong dự liệu của .
      Chậm chạp gọi ám vệ ra, chỉ là muốn xem vật này có thể đạt tới trình độ nào, nhưng thể ngờ, gặp chuyện như vậy mà con người mảnh mai yếu ớt này vẫn bị dọa cho khóc, đầu óc vần linh hoạt nghĩ ra cách nào để bảo vệ , mặc dù tình huống khẩn cấp như vậy, mặc dù biết khả năng sống sót quay về rất , nhưng vẫn cười rằng chờ mình tới cứu nàng, đúng là bộ dạng coi thường cái chết.

      Mặc dù thân là cửu ngũ chí tôn, gánh vác thần dân trong thiên hạ, vẫn luôn cứng rắn diễn xuất, thể ngờ tới hôm nay lại vào vai kẻ có năng lực được tiểu nữ mảnh mai nỗ lực che chở, mặc dù việc này thể có khả năng, nhưng vẫn có loại cảm xúc là gì dâng lên trong lòng , tràn đầy.
      A Uyển bị tình huống thay đổi đột ngột khiến cho bản thân đối phó kịp, vừa rồi phải là cảnh sinh tử trước mắt sao? Làm thế nào mà chớp nhoáng được giải quyết ? Đẩy đẩy hoàng thượng :”Hoàng thượng, này…”
      “Đừng lo, có người giải quyết tốt mọi việc còn lại.” Hoàng thượng gật đầu, sai ám vệ mang thích khách biến mất, lại quay sang điểm mũi A Uyển cái :”Hay là chúng ta trở về, cho nàng mấy con chồn bạc? Ân, nên như vậy, con chồn bạc làm áo choàng chưa đủ.”
      Tề Diễn bộ dạng vân đạm phong khinh bàn luận chuyện da lông, khẳng định gật đầu, làm như chuyện thích khách vừa rồi hề xảy ra, nhưng A Uyển đáng thương vẫn còn đắm chìm trong cảnh tượng kia chưa tỉnh hồn lại.

      Hoàng thượng, đây phải là chuyện có dùng lông chồn bạc làm áo choàng a!

      Người có thể giải thích chút cho thần thiếp chuyện vừa rồi là sao hay ? Thần thiếp sợ hãi a!!!

      —Hết chương 35—


      Chương 36: Về vấn đề nữ hồng

      Trong chớp mắt sang cuối mùa thu, gió bắt đầu nổi lên, ngày cũng bắt đầu se lạnh, thế nên mỗi buổi sáng sớm phải thỉnh an đối với A Uyển mà đúng là loại hành hạ, vẫn nửa ngủ nửa mê cho dù được Bạch Lộ hay Thanh Sam hầu hạ chải đầu rửa mặt, cho đến khi hai tiểu cung nữ bọc trang phục cho chủ tử nhà mình giống như cái bánh chưng , lúc này A Uyển mới bước ra khỏi cửa cung thỉnh an.
      Hôm nay thỉnh an cũng như mọi khi, có gì mới lạ, chỉ là ánh mắt của mọi người luôn tập trung lên cái bụng hơi nhô cao của các vị phi tần, A Uyển cũng thờ ơ tham dự vào.
      Mấy vị phi tần này ngược lại cũng rất thông minh, ngoài ra cửa thỉnh an ra hầu như cực kì ít ra ngoài, chính vì vậy A Uyển cũng rất hiếm có cơ hội chạm mặt, lúc này A Uyển chậm rãi về hướng Chính Kiều cung, muốn qua ngự hoa viên lại vừa vặn gặp Cảnh mỹ nhân, người mang long thai.

      Thấy A Uyển phía trước tới, Cảnh mỹ nhân hình như có chút cả kinh, nhưng vẫn cố gắng giữ bình tĩnh quì xuống vấn an A Uyển :”Tỳ thiếp thỉnh an nương nương, nương nương..”
      Vấn an còn chưa xong, A Uyển vội tiến tới nâng nàng ta lên :”Cảnh mỹ nhân cần đa lễ, cẩn thận thân thể.”
      A Uyển lam sao dám để Cảnh mỹ nhân quì xuống thỉnh an, người đẹp trong cung bất kể là ai, đều là những kẻ tranh đấu mảnh mai, đừng là Cảnh mỹ nhân mang thai, nếu quỳ xuống mà có chuyện gì, A Uyển sợ mình có trăm cái miệng cũng giải thích được.
      Chỉ là chờ A Uyển nâng lên, Cảnh mỹ nhân vội vàng dấu vết lui về phía sau mấy bước, hai tay còn ôm lấy cái bụng lồi lên của mình, bộ dạng đề phòng sợ mình bị A Uyển làm khó.

      Lần này đúng là A Uyển bị chọc cười, chính mình còn chưa kịp làm gì, bộ dạng Cảnh mỹ nhân lúc này phải là chứng bệnh sợ bị hãm hại hay sao?
      như thế, A Uyển cũng muốn nhiều với Cảnh mỹ nhân :”Bản tần còn có việc quan trọng, thể trò chuyện nhiều với Cảnh mỹ nhân được.” xong liền vòng qua Cảnh mỹ nhân, tiếp tục tiến về phía Chính Kiều cung.

      Nhưng A Uyển cũng biết, Cảnh mỹ nhân nhìn bóng lưng nàng rời mà thở phào nhõm, thầm nghĩ Uyển tần này hành động nhanh nhẹn dũng mãnh, trong cung đều nghe thấy, lúc trước dám dẫn cung nhân đến chỗ Lệ quý nhân, lúc này gặp mình lỡ có gì vui, còn chưa biết có thể làm ra chuyện gì nữa.
      Nếu A Uyển biết được những suy nghĩ trong lòng Cảnh mỹ nhân chắc phải giận đến hộc máu, nàng đối xử dịu dàng lại có nguyên tắc như thế! Chỉ là người phạm ta ta phạm người, người nếu phạm ta cho dù có ở xa tới đâu nhất định cũng phải trả thù!
      May mà A Uyển biết, lúc này bước chân từ từ về phía Kiều Chính cung, cái gọi là xuân vây thu thiếu, đối với A Uyển năm bốn mùa đều thiếu, mà mùa thu và mùa đông nàng lại càng giống như động vật ngủ đông, trừ khi cần thiết nếu cũng đừng hòng chịu nhúc nhích dù chút.
      Lúc này hoàng thượng triệu kiến A Uyển, cũng hạ ý chỉ, cho phép A Uyển ngồi kiệu , hẳn là muốn sửa tật xấu lười biếng của A Uyển. Tuy rằng kiệu từ Kinh Hồng điện đến Kiều Chính cung xa, chỉ là A Uyển cứ tựa vào người Thanh Sam, với tốc độ này hơn nửa canh giờ cũng chưa tới.

      Hoàng thượng đợi đến lúc nhịn được nữa, liền sai đồ đệ Lý Phúc Mãn của Lý Đắc Nhàn xem xem Uyển tần tới chỗ nào, cuối cùng lại nghĩ đổi chủ ý, đem kiệu tới đón A Uyển.Tốc độ của kiệu quả thực thể dùng đôi chân của A Uyển mà so sánh, vào trong điện mới phát cả Chính Kiều cung đốt địa long, cũng đủ để ứng phó với cái giá lạnh cuối mùa thu.

      A Uyển cới áo choàng xuống mới tới vấn an hoàng thượng : “Tần thiếp thỉnh an hoàng thượng, hoàng thượng vạn phúc, tần thiếp tới chậm, mong rằng hoàng thượng thứ tội.”
      Hoàng thượng cũng ra vẻ nghe thấy, mắt chăm chú nhìn vào quyển sách trong tay, cái liếc mắt cũng đem cho A Uyển. A Uyển dù biết hôm nay hoàng thượng bị làm sao, nhưng vẫn cực kì nhu thuận duy trì tư thế nửa quì thỉnh an, chỉ là quì hơi lâu, chân cũng hơi tê, tránh được có chút lung lay muốn ngã.
      Người nào đó nhìn chăm chăm vào quyển sách nhận ra tình hình này, dự tính thời gian sai biệt lắm, có lẽ trong lòng cũng bớt giận, mới đưa mắt lên mở miệng : ” Ừ, đứng lên .”
      A Uyển nghe vậy mới đứng lên, cách hoàng thượng xa, len lén nhìn người nào đó ngồi thư án vẫn rất nghiêm túc nhìn sách, thắc mắc biết mình bị gọi đến để làm gì?
      Chỉ là hoàng thượng cho A Uyển đứng dậy, vẫn mở miệng, nhất thời trong điện yên ắng, A Uyển tuy bên ngoài nhu thuận cúi đầu nhưng trong lòng vẫn cố gắng suy nghĩ, dám lơ là.
      Sau khi hồi cung về từ đợt săn bắn, hoàng thượng rất kì quái a! Chẳng biết tại sao lại luôn soi mói từng chút, làm A Uyển cũng đáp ứng kịp.
      Nhìn xem, phải tự mình bộ đến sao? Các cung điện trong hoàng cung này gần nhau lắm sao? lại còn lúc trời nổi gió lạnh thế này cho mình bộ đến, bây giờ lại bị phạt đứng, chẳng hiểu hoàng thượng suy nghĩ gì, chẳng lẽ là triệu chứng giống như của dì cả sao???
      “Ái tần! Ái tần!” Cho đến khi bên tai thoáng vang lên giọng điệu bất mãn của hoàng thượng, A Uyển mới ngẩng đầu lên, mang dáng vẻ ngây thơ vô tội trả lời : “Người gọi thiếp sao?”
      Có điều hôm nay chiêu sở trường của A Uyển lại phát huy tác dụng, hoàng thượng vẫn cứ tiếp tục làm khó dễ : “Ái tần ở trước mặt trẫm lại thất thần, trong mắt còn có trẫm sao?”
      A Uyển hung hăng gật đầu, thiếu chút nữa là mang bộ dáng chân chó bước qua ôm lấy đùi hoàng thượng để tỏ lòng trung tâm : “Có có có, trong lòng tần thiếp đều luôn luôn có hoàng thượng a.”
      Có lẽ bị A Uyển dụ dỗ nhiều tới mức miễn dịch, hoàng thượng cũng có ý bỏ qua :”Ái tần lời ngon tiếng ngọt dễ nghe, lúc nào cũng lừa trẫm.”
      Chờ chút, cái giọng điệu oán giận này là sao! Hoàng thượng đây là bị làm sao? A Uyển muốn nắm cổ áo hoàng thượng mà lắc : Muốn giết hay muốn róc xương thiếp cũng tùy người được chưa? Mấy ngày nay cơn động kinh của người càng ngày càng bất thường là vì chuyện gì? Tần thiếp thực sợ hãi a! Thà cho đao giúp thiếp thống khoái còn hơn!
      Trong lòng dậy sóng mãnh liệt, nhưng nét mặt A Uyển vẫn mang vẻ sợ hãi, xin lỗi :”Tần thiếp sợ hãi, hoàng thượng thứ tội.”
      Có lẽ do thường ngày ở chung so với bây giờ trái ngược quá lớn, hoàng thượng nhìn bộ dáng sợ hãi ấy trong lòng cũng quá cao hứng, lúc trước to gan như thế sao bây giờ lại chỉ biết qui củ rồi.
      Nhưng mà hoàng thượng ngài sao lại nghĩ xem, ngài gấp gáp triệu người ta đến, rồi lại mang biểu cảm cha dượng đối mặt với người ta, ai dám biết lớn theo qui củ chuyện với ngài cơ chứ?
      A Uyển giương mắt nhìn trộm hoàng đế đại nhân, lại phát hoàng thượng dùng ánh mắt ra hiệu cho mình hướng về phía vật gì đó đặt bàn tròn, A Uyển cực kì nghe lời đem tầm mắt chuyển về phía vật đó.
      bàn tròn ngoài bộ đồ trà ra, còn có đống hà bao, quạt giấy rồi lại túi thơm vân vân.., lại còn có món áo choàng cực kì tinh xảo, chất đầy bàn thành đống lớn, chỉ tại lúc A Uyển vào mà chưa chú ý thôi.
      “Này..” Hoàng thượng, ý của người là gì đây, làm ơn ra !

      Hoàng thượng chỉ tay, để cho A Uyển bước lên cầm các món hàng thêu này xem xét hồi, A Uyển còn tưởng hoàng thượng muốn mình kiểm tra thử những món này có tốt hay , liền cầm từng thứ lên nhìn kĩ càng.
      Ân, đường may kỹ càng, cẩn thận, màu sắc vô cùng tốt, hoa văn của người thêu cũng rất đẹp, cũng được xem như là tinh phẩm.
      “Những tú phẩm như thế nào?” Thấy A Uyển hăng hái bừng bừng, hoàng thượng còn cho rằng A Uyển hiểu ý ngầm của mình, lên tiếng hỏi.
      A Uyển cực kì thành , có sao vậy :”Bẩm hoàng thượng, những món hà bao túi thơm này cực kì tốt, áo choàng này lại càng là hành thượng phẩm, đây là món tú nương mới trong cung dâng lên ư?”

      Chẳng lẽ hoàng thượng cho gọi mình tới là vì muốn mình xem tay nghề của các tú công mới ư?

      Mình chỉ như vậy rồi, A Uyển vẫn trơ ra hiểu ý, hoàng thượng mặt mày xanh mét, cắn răng nặn ra câu :”Là của các phi tần khác làm dâng lên cho trẫm.”
      Cắn răng nghiến lợi cho là A Uyển hiểu, chỉ là lúc này A Uyển cũng suy nghĩ theo hướng nào khác, càng chưa hiểu vì sao hoàng thượng lại cho mình xem những tú phẩm của các phi tần khác làm gì, chỉ ngây ngô khen :”Nữ hồng châm tuyến của các tỷ muội khác là đẹp, ha ha…”

      Hoàng thượng đem quyển sách vứt lên bàn, đứng lên vòng qua bàn đọc, tới trước mặt A Uyển, muốn cạy đầu A Uyển ra xem thử cấu tạo làm sao mà lại giống người thường ! lẽ nào ám chỉ còn chưa đủ ràng sao?
      “Các phi tần khác đều bày tỏ tấm lòng với trẫm, lẽ nào ái tần lại chưa từng muốn?”
      Gợi ý trắng ra, lại ràng như thế, đến lúc này A Uyển mới hiểu được ý hoàng thượng, là hoàng thượng muốn mình làm tú phẩm cho người sao? Quanh co lòng vòng như thế làm gì! Phải giày vò nàng tới mức đó mới chịu sao!
      Chỉ là từ trước tới nay y phục toàn thân hoàng thượng đều do các nữ thuộc hạ phòng châm tuyến ở phủ nội vụ làm ra, đâu tới lượt các phi tần bỏ công sức vào, chính vì thế A Uyển cũng chưa bao giờ nghĩ vì hoàng thượng mà thêu thứ gì.
      Tuy là qui luật ra như vậy, chẳng qua hà bao, túi thơm, quạt giấy…những vật lẻ tẻ này ngược lại là do các phi tần làm ra, nếu hoàng thượng thấy thích, mang lên người, lúc đó chẳng phải là vinh hạnh lớn lao sao? Như áo choàng chẳng hạn, tuy hoàng thượng thiếu, nhưng dù sao cũng là tâm ý mà các phi tần bày tỏ phải sao?
      Nhưng A Uyển cũng ngờ tới, lúc này bị hoàng thượng như vậy, A Uyển đương nhiên là nhận lời xuống.

      Thấy mục đích đạt được, hoàng thượng hài lòng gật đầu :”Trẫm mong đợi tác phẩm của tiểu Uyển.”
      Nhìn xem, nhìn xem cái người này, hài lòng gọi là ái tần ái tần, tâm tình thoái mái lại cứ tiểu Uyển rồi lại tiểu Uyển nhi mà gọi, là! Chỉ vì cái chuyện trẻ con này mà mấy hôm nay khiến cho tinh thần thể xác của mình đều mệt mỏi tới mức này!
      “Tiểu Uyển nếu làm tốt, trẫm có phần thưởng, trọng thưởng!”
      Vốn tâm tình A Uyển cũng được vui vẻ lắm, lại được hai chữ “trọng thưởng” thương này làm cho thực nở hoa, hận thể vỗ ngực đảm bảo “Tần thiếp hết sức! Hoàng thượng chờ xem.”
      ****
      Lời hùng hồn quăng ra thể rút lại, trong Kinh Hồng điện lúc này lại thường xuyên truyền ra tiếng hít hơi, Thanh Sam,Bạch Lộ nhìn chủ tử ngồi chiếc giường , tay cầm tấm vải tinh tế mà vá tới vá lui, trong lòng cũng cả kinh run lên, chỉ vì chủ tử thỉnh thoảng lại lỡ đâm kim vào tay, cảnh tượng nhìn vô cùng thê thảm.
      Thanh Sam khẽ đẩy tay Bạch Lộ bên cạnh giọng hỏi :”Bạch Lộ tỷ tỷ, chủ tử chưa từng học nữ hồng sao?”
      Bạch Lộ cũng lắc đầu, che miệng kể cho Thanh Sam chút chuyện bát quái của chủ tử :”Chủ tử học thêu luôn luôn chú tâm, trước đây thêu lá cây cũng xiêu xiêu vẹo vẹo, đừng tới những thứ khó thêu kia, ở Ôn phủ còn có Lục Lâm lén lút giúp đỡ, tay nghề thêu thùa của Lục Lâm tốt như vậy, đều là nhờ chủ tử bồi dưỡng ra!”
      Thanh Sam giật mình :”Lão phu nhân chưa từng quản sao? Bây giờ phải làm sao đây?”
      Bạch Lộ tự tin nhìn Thanh Sam cười :”Yên tâm , bản thân chủ tử tự có cách!” Có lời đảm bảo của Bạch Lộ, Thanh Sam đương nhiên là tin tưởng, dù sao Bạch Lộ tỷ tỷ cùng chủ tử lớn lên, luôn hiểu chử tử.
      Đợi tới lúc tự đâm hư cả mười ngón tay, nếu lại tiếp tục thêu thêm nữa e là đầy tay đều có vết kim đâm, A Uyển hất miếng vải thêu qua bên, tuyệt đối động vào nữa, lại dặn dò Bạch Lộ chút việc.

      Mấy ngày sau, hoàng thượng lại cho gọi A Uyển đến Chính Kiều cung, định kiểm tra xem thành quả nhiều ngày nay của A Uyển, nhìn thấy túi bọc màu vàng trước mắt mình, được gói lại xinh đẹp như vậy, trong lòng hoàng thượng hài lòng, ân, xem ra còn đem lời mình nhớ trong lòng.
      Cực kì mong đợi mở chiếc túi ra, hoàng thượng lại ngây ngẩn cả người, hai ngón tay vê lên thành phẩm, này phải là….hai chiếc vớ sao? Còn là hai chiếc vớ màu vàng!
      Lại quay sang nhìn vẻ mặt “mau khích lệ thiếp ” của A Uyển, hoàng thượng đến nghẹn lời, phải mình ban thưởng xuống rất nhiều vải vóc tinh xảo để thêu thùa sao? Tại sao chỉ có đôi vớ thế này? Được rồi, tuy đôi vớ này đường may rất kĩ lưỡng…nhưng..đường thêu tinh xảo thể đâu rồi?
      “Đây là kết quả tận lực cố gắng của tiểu Uyển? đôi vớ?” Hoàng thượng nghi hoặc nhìn A Uyển.
      A Uyển giả vờ như biết thâm ý của hoàng thượng, hung hăng gật đầu, đem công phu da mặt dày từ trước tới giờ ra mà phát huy :”Hoàng thượng xem, mỗi đường kim mũi chỉ đều là thành quả mà tần thiếp dốc hết tâm huyết làm ra!”
      “Khụ khụ..!” Hoàng thượng nhịn được ho khan vài tiếng, đúng la biết ngượng mà, dốc hết tâm huyết mấy ngày mới làm được cho trẫm đôi vớ? Cũng chỉ có người trước mặt này mới ra được.
      A Uyển liền giải thích :”Tuy châm tuyến của thần thiếp tốt bằng các tỷ muội, nhưng thần thiếp cũng muốn hoàng thượng mang hà bao túi thơm của thần thiếp, vừa nghĩ tới hoàng thượng mang vớ do thần thiếp làm ra, đôi vớ của thần thiếp có thể làm ấm đôi chân của hoàng thượng, trong lòng thần thiếp rất vui mừng.”
      Hoàng thượng được bày tỏ trực tiếp như vậy, bên tai có chút ửng hồng :”Chẳng lẽ tiểu Uyển làm bởi vì làm được?”
      Bạch Lộ ở bên vẫn cúi đầu, nhưng trong lòng lại cực kì tán thưởng hoàng thượng! Ngài biết chân tướng rồi kìa hoàng thượng! Chủ tử nhà nô tỳ thực làm được, chỉ là từ tới lớn tay nghề làm vớ của chủ tử vô cùng tốt, thường dùng mấy đôi vớ này để lừa bịp phu nhân, thiếu gia trong nhà nha! Làm cho tất cả mọi người đều tin !
      A Uyển đương nhiên là mặt đỏ tim đập mạnh gật đầu :”Tất nhiên là phải, thần thiếp muốn cũng bắt chước các tỷ muội khác, lại làm hà bao túi thơm, thần thiếp chỉ muốn hoàng thượng mang vớ do thần thiếp làm, thời thời khắc khắc đều cảm nhận được tấm lòng của thần thiếp!”

      ra vấn đề chính là ở chỗ thần thiếp làm được! Cũng chỉ có thể khiến cho người cảm nhận được tâm ý của thần thiếp!

      Hoàng thượng rất hài lòng, gật đầu, “Ân, vậy trẫm trọng thưởng cho Tiểu Uyển.

      Bạch Lộ lại lắc đầu thầm than, chủ tử làm rất tốt a, lại có vị nữa rơi vào trong hố của người rồi.

      —Hết chương 36—
      tart_trung, huyenlaw68, thư hồ3 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :