1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đích nữ Bình An - Hòa Tiểu Thảo (Trọng Sinh, Cổ Đại HOÀN/eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 25

      Quý phu nhân có chút mất tinh thần, trong lòng bất ổn, biết mùng đầu năm có chuyện trọng yếu gì mà hoàng thượng lại hạ thánh chỉ tuyên Quý Hoài Trung vào cung tiếp kiến, Quý Tĩnh An nghĩ mãi vẫn nghĩ ra là có việc gì.

      Đợi đến khi sắc trời tối, Quý Hoài Trung mới từ trong cung trở về, người vẫn mặc triều phục, vẻ mặt nhợt nhạt u ám, vừa vào nhà môi khẽ run rẩy câu: "Mặt rồng giận dữ rồi!"

      Quý phu nhân nghe được thiếu chút nữa ngã từ ghế xuống, vội vàng đứng dậy hỏi đến tột cùng xảy ra chuyện gì.

      Quý Hoài Trung lắc đầu, buồn bã thở dài : "Lần này Kinh Thành có chuyện lớn xảy ra rồi."

      Mùng hai tháng giêng, Kiến Khang năm thứ chín, hoàng thượng giận dữ, hạ lệnh bắt Thế tử của Cung Thân Vương phủ với hơn mười người con em Quan Gia, cầm đầu tất cả lớn đều bắt về quy án, nghiêm khắc khiển trách Kinh Triệu Duẫn cai quản nghiêm địa phận của mình dẫn đến lang giấu cẩu (kẻ phản gián nấp ngay trong lực lượng), cách quan giáng chức , Kinh Triệu Duẫn chỉ có thể rưng rưng tạ ơn.

      Ngay đêm hôm đó, phụ thân của Trương Mục Huyên là Đại Lý Tự Trương Thiếu Khanh tìm đến Quý phủ, vẻ mặt u sầu nơm nớp lo sợ muốn Quý Hoài Trung giúp đỡ, giờ Đại Lý Tự thể nào nhận vụ án tử này, ngay cả Tông Chính Tự bên kia cũng đều tìm mọi lý do để thoái thác vụ án này, Đại Lý Tự của có mấy cái đầu có thể chịu được trách nhiệm đây.

      Quý Hoài Trung cũng mặt mày cau có: "Ngươi lo cái gì, phải phía ngươi có Lý Đình Úy chịu trách nhiệm sao? Có thế nào nữa cũng tới phiên ngươi." Xưa nay ông với Trương Thiếu Khanh cũng có giao hảo, hiểu tính khí của nhau, đương nhiên lúc chuyện cũng cần những thứ lễ tiết sáo rỗng kia.

      "Ta đây phải. . . . . ." Vẻ mặt của Trương Thiếu Khanh có chút lúng túng, " phải trước đó Định Bắc Hầu tham gia điều tra à? Hoàng thượng chỉ làm chủ vụ án này còn gì."

      "Vậy ngươi càng nên yên tâm . Vì sao Định Bắc Hầu mới vừa hồi kinh báo cáo công tác Hoàng thượng lại giao vụ án này cho ? Chính là biết vụ án này phải chuyện đùa, liên quan rất rộng, phải người bình thường có thể tiếp nhận được. Thứ nhất, Định Bắc Hầu là người có công chiến trường, thứ hai, từ theo lão Hầu gia chinh chiến ở bên ngoài, bị mối quan hệ trong kinh kiềm chế quá nhiều. Cho nên để phá án, chắc chắn công chính nghiêm minh." Chân mày nhíu chặt của Quý Hoài Trung cũng hơi buông lỏng.

      " như vậy, nhưng ai biết chúng ta có thể bị dây vào những thứ cá trong chậu này hay ." Trương Thiếu Khanh vẫn đăm chiêu ủ rột.

      Quý Hoài Trung trừng lớn hai mắt: "Cái gì mà dây với chả dây vào, đến cùng đều là ăn lộc vua, gánh phiền cho vua, có cái gì còn có hoàng thượng ở phía chúng ta cơ mà."

      Trương Thiếu Khanh trừng mắt nhìn Quý Hoài Trung, câu"đứng chuyện lưng đau" giấu ở trong miệng ra.

      "Mặc kệ có làm sao, với giao tình của ngươi và Định Bắc Hầu, đến lúc đó phải đẩy chúng ta ra ngoài. Nếu hoàng thượng tín nhiệm giao vụ án cho Định Bắc Hầu, vậy thẩm án hay định án đều do xử lý mới phải, Đại Lý Tự của chúng ta có năng lực cũng dám quản vụ án này."

      Quý Hoài Trung bỗng nhiên vỗ đùi: "Sợ cái rắm! Mấy nhà kia nuôi dạy ra nhi tử tốt làm chuyện thiên lý dung, Đại Lý Tự các ngươi thể vì những người bị hại kia mà giải oan sao? !"

      Trương Thiếu Khanh lại mãnh liệt trừng Quý Hoài Trung cái, trong lòng lặp lại câu kia, ngoài miệng lại : "Ngược lại ta rất muốn đấy, nhưng chỉ sợ lấy trứng chọi đá, thể tìm ra chân tướng ràng của vụ án, rửa sạch oan khuất cho người bị hại, công bỏ qua cho những thứ súc sinh kia."

      Quý Hoài Trung trầm tư lát: "Ta phải dâng sớ lên , vụ án này đơn giản, chuyện lấy máu người chết để tu luyện đan cũng hơi giống với mấy loại tà thuật của quân phản loạn Nam Cương dùng mấy năm trước. . . . . ."

      Trương Thiếu Khanh nhíu mày chặt hơn, giọng : "Ngươi chuyện này có liên quan tới phủ Trần Quốc Công hay ?"

      Quý Hoài Trung lắc đầu: " dám ."

      "Những năm này bên kia cũng động tay động chân ít, vậy có phần của bọn , vụ án này lại càng thể giao do chúng ta xử lý được." Trương Thiếu Khanh biết nếu chuyện làm được, là đắc tội con nhà quyền quý, nặng là chuyện rơi đầu đấy.

      "Như vậy , ngươi cứ về trước , ta cân nhắc chút, viết sổ con ngày mai trình lên ."

      Nghe Quý Hoài Trung như thế, Trương Thiếu Khanh cũng thoáng yên tâm, đứng dậy cáo từ rời .

      Mọi người trải qua hoang mang mười ngày, cuối cùng hoàng thượng cũng ném củ khoai bỏng tay này ra, chỉ kéo mọi người ra ngoài đánh bản tử, rồi cho người nhà đưa về, nhốt lại cấm túc, đợi đến sang năm xử lý tiếp. Người đời chỉ thánh tâm khó dò, ai biết trong hồ lô của hoàng thượng bán thuốc gì chứ, có lẽ là chú ý mặt mũi của Thiên gia, chuyện lớn cũng hóa thôi. Những người kiện án kia tuy phẫn hận bất bình trong lòng, nhưng được bồi thường ít ngân lượng, cũng so đo cái gì nữa.

      Đến tháng hai, đường phố cuối hẻm bắt đầu đàm luận Trương gia cưới vợ Lý gia bị trộm tặc, dần dần quên chuyện đại phát sinh hôm mùng hai năm mới, cũng quên luôn tích tam nữ dũng đấu ác lang của năm trước. Cho nên Quý phu nhân khổ sở đợi hai tháng mà vẫn chưa đợi được người nào đến cửa cầu hôn.

      "Đều như vậy, nương Thái gia cũng định mối hôn tốt rồi, Lý gia cũng hoà giải ở bên trong, sao Bình An nhà chúng ta lại thấy bóng người nào đến cửa làm mai chứ?" Trong lòng Quý phu nhân rất sốt ruột, nhưng lại thể đường đột hành động, ép mình phải bình tĩnh. Tư tưởng "Nữ nhi Hoàng đế lo gả", ngàn vạn lần thể để cho nữ nhi của mình bị rớt giá, huống chi còn mười ngày nữa nàng mới đến lễ cập kê. Vừa nghĩ tới Bình An đến lễ cập kê, Quý phu nhân liền cảm khái vạn phần, nghĩ đến bộ dáng phấn nộn của Bình An lúc vừa ra đời, chỉ chớp mắt trưởng thành đại nương, lâu sau gả làm vợ người ta, nếu như thuận lợi mà , rất nhanh lên làm mẫu thân, cũng có con của mình. Ban đầu bà đặt tên nàng là Bình An, chính là muốn nàng cả đời này đều trôi chảy bình an.

      lúc Quý phu nhân bận lòng vì chuyện của Bình An đột nhiên có người làm hốt hoảng chạy đến thông báo.

      "Phu, phu nhân, thiếu phu nhân thấy, thấy đỏ!"

      Quý phu nhân chần chừ lát rồi đứng lên: "Có chuyện gì xảy ra?" Vừa hỏi vừa ra ngoài cửa.

      Chờ đến Nam viện, có người mời đại phu. Bởi vì tháng sau chính là thời kỳ sinh con, trong phủ sớm mời bà đỡ giỏi đến, lúc này vẻ mặt đại phu có chút khác thường, gọi bà đỡ vào, lát ra ngoài, phân phó người làm chuẩn bị xong nước nóng các loại, lấy trong rương ra miếng nhân sâm bảo người cho thiếu phu nhân ngậm, rồi vội vàng tới bên cạnh bàn, lấy giấy bút ra bắt đầu viết phương thuốc.

      "Đại phu, như thế nào rồi?" Trong lòng Quý phu nhân khỏi hoảng hốt.

      "Sợ là sinh non rồi." câu của đại phu làm Quý phu nhân sợ đến mức ngã ngồi ở ghế.

      Bình An nghe được tin tức cũng chạy tới, nghe thấy trong phòng Tú Bình từng trận kêu thê thảm, thấy có nha hoàn bưng từng chậu máu ra ngoài, có ma ma tới đây ngăn lại Bình An muốn tiến lên: "Tiểu thư thể đến đó được, đó phải là nơi dành cho nương gia, ngươi vẫn nên ngồi ở sảnh với phu nhân , có bà đỡ cùng đại phu ở đấy rồi."

      "Nương, rốt cuộc xảy ra chuyện gì vậy?" Bình An căng thẳng trong lòng, bắt lấy tay của Quý phu nhân hỏi.

      " êm đẹp thấy đỏ (ý chỉ máu), sợ là phải sinh non." Quý phu nhân thất hồn lạc phách đáp.

      Bình An cũng có chút đứng vững, trong nội tâm hiểu hôm nay mới được tám tháng, các lão nhân đều bảy sống tám sống, mang thai tám tháng mà sinh con, thai nhi dễ giữ được.

      Quả nhiên, chỉ chốc lát tiếng kêu của Tú Bình từ từ suy yếu, có ma ma ra ngoài hỏi: "Phu nhân, ngài cần phải chuẩn bị sẵn sàng. Bà đỡ bảo lão nô ra ngoài hỏi câu, nếu đến thời điểm vạn bất đắc dĩ bảo vệ người mẹ hay bảo vệ đứa bé."

      Quý phu nhân có hơi sức nửa câu, liền nghe Bình An hơi trả lời: "Bảo vệ người mẹ!" Quý phu nhân liền xoay người sang chỗ khác cầm chặt tay của Bình An, gật đầu cái, cũng hít vài hơi lãnh khí, vẫn là vô lực chuyện.

      Trong phòng, Tú Bình dần dần thấy tiếng động, chỉ nghe bà đỡ ở bên trong kêu gọi: "Thiếu nãi nãi, thể ngủ a, ngươi phải dùng sức!" Có nha hoàn thúc giục đem thuốc của đại phu đưa vào, có thể là được uống chút nước thuốc nóng nên Tú Bình cũng dần có sức lực, bắt đầu phối hợp với bà đỡ dùng sức.

      Chờ đến khi hai cha con Quý Hoài Trung nhận được tin tức chạy về, chỉ thấy lúc này Quý phu nhân và Bình An đều sắc mặt trắng bệch, khẩn trương nhìn vào phòng, trong đó truyền đến thanh yếu ớt lúc có lúc của Tú Bình.

      Tĩnh An cũng cầm cự nổi thân hình hơi lung lay, còn Quý Hoài Trung vẫn giữ được bình tĩnh, qua kéo đại phu lại : "Tình huống như thế nào rồi?"

      "Động thai khí, giờ vừa dùng thuốc trợ sản, tình huống như thế nào, đều dựa vào tạo hóa rồi." Đại phu thở dài lắc đầu .

      Quý Hoài Trung liền biết tình huống rất xấu: "Nhất định phải giữ được người mẹ!" quyết định luôn cho hướng xấu nhất.

      Bình An nghe mọi người như thế, chợt trong lòng cũng cảm thấy lạnh, vẫn đưa mắt nhìn sang đại phu, hi vọng có thể cho câu trả lời lạc quan.

      Ai ngờ sắc mặt đại phu lại ảm đạm: "Nếu kéo dài thêm hai canh giờ nữa sợ là mẹ đứa bé cũng. . . . . ."

      Tất cả mọi người đều cảm thấy trước mặt bỗng tối sầm, trời đất quay cuồng, sắc mặt Quý phu nhân tái xanh chịu nổi ngã xuống mặt đất, được người nâng đỡ đến sương phòng bên cạnh.

      "Lão gia, Định Bắc Hầu cầu kiến bên ngoài."

      Nghe người làm tới bẩm báo, vẻ mặt Quý Hoài Trung có chút hoảng hốt, trong lúc mấu chốt này có tâm tình tiếp đãi Định Bắc Hầu, muốn cho người làm cho biết trong phủ giờ có chuyện tiện chào đón.

      "Định Bắc Hầu dẫn theo Tiểu Lưu thái y." Quý Hoài Trung mất hồn mắt liền sáng rực lên, Tiểu Lưu thái y là em ruột của Lưu thái y, đều là xuất thân từ Hạnh Lâm thế gia, Lưu thái y chuyên về các chứng bệnh nội khoa, Tiểu Lưu thái y chuyên về phụ khoa, bình thường đều chuẩn bệnh xem bệnh cho các nương nương ở hậu cung.

      "Mau mau mời vào."

      Tô Bá Hiên dẫn theo Tiểu Lưu thái y vội vàng chạy đến, Tiểu Lưu thái y hỏi đại phu bên cạnh về tình huống, biết chuyện quá khẩn cấp, cũng bất chấp nhiều điều kiêng kỵ, bảo người ở bên trong nhấc rèm rồi tiến vào phòng sinh.

      "Mới vừa rồi vào cung khi ngang qua Thần Võ môn thấy Quý huynh bị người trong phủ tới vội vã gọi , lại nghe người trực , tẩu tử trong phủ có chuyện, liền tự mình làm chủ tiến cung cầu Tiểu Lưu thái y tới, nếu có chỗ đường đột mong mọi người thứ lỗi." Tô Bá Hiên giơ tay lên định hạ lễ, lại bị Quý Tĩnh An ngăn cản đỡ lấy, hốc mắt hơi ửng hồng, cắn chặt răng chữ nào.

      Lần trước Quý Hoài Trung vào cung xin thánh chỉ mời Lưu thái y qua phủ chuẩn bệnh cho , mặc dù được hoàng thượng phê chuẩn, nhưng theo trình tự phải nửa tháng mới tới được, cho dù chuyện quá khẩn cấp nhưng trong cung thủy chung vẫn có điều lệ, trì hoãn đến nửa ngày thái y cũng vào được phủ. Nhưng Tô Bá Hiên lại có công lao nhất đẳng Hầu tước, dĩ nhiên là được hưởng chút đặc quyền, nếu như lại được hoàng thượng đặc biệt phê chuẩn, vậy trong nháy mắt dẫn theo thái y xuất cung cũng phải là chuyện khó khăn lắm, chỉ là phần tâm ý này cũng rất khó có được.


      Tình huống trong phòng còn ràng, Tiểu Lưu thái y vào lâu nhưng người truyền lời ra ngoài, tất cả mọi người đều níu chặt tâm can. Hai canh giờ qua, rốt cuộc Tiểu Lưu thái y lau mồ hôi đầu từ trong phòng ra, mấy người Quý gia chỉ trợn to hai mắt nhìn , cũng dám tiến lên hỏi, lòng bàn tay cũng túa ra mồ hôi.

      Vẫn là Tô Bá Hiên tiến lên hỏi câu: "Tình huống ra sao rồi?"

      Tiểu Lưu thái y thở dài lắc đầu cái: "Đứa bé giữ được." Tất cả mọi người Quý gia mặt đều xám như tro tàn.

      "Hoàn hảo tới kịp thời, trễ nữa nửa bước, ngay cả người mẹ cũng giữ được. Ta kê chút phương thuốc, dùng đúng hạn, điều trị thời gian, sau này vẫn còn cơ hội."

      Vừa nghe bảo vệ được người mẹ, tất cả mọi người đều thở phào nhõm, Quý Tĩnh An kềm chế được tâm tình, để ý cái gì đen hay xúi quẩy, vọt vào phòng. Quý Hoài Trung vừa cám ơn Tiểu Lưu thái y vừa đến sương phòng sát vách bên cạnh, báo bình an cho Quý phu nhân vẫn nằm giường đỡ lo.

      Lúc này, sương mù trong mắt Bình An mới hóa nước rơi xuống, Tú Bình có thể giữ được mệnh chính là trong cái rủi có cái may, núi xanh còn đó, chỉ cần người nhà có thể bình an đó chính là thiên đại phúc khí.

      Tô Bá Hiên xoay người thấy Bình An cúi đầu lau nước mắt, biết nàng mới vừa rồi gắt gao nhịn bị loại tràng diện này hù dọa khóc đúng là khó có được, liền an ủi nàng: "Yên tâm, Tiểu Lưu thái y y thuật cao minh, tẩu tử Quý gia cứ điều dưỡng theo như phương thuốc của thời gian, về sau nhất định có thể ôm tiểu tử trắng mập."

      Lúc này Bình An mới ngẩng đầu nhìn , ánh mắt vô cùng phức tạp, đan xen cảm ơn cùng bài xích,
      Hai loại được cảm xúc ở bên trong, cuối cùng hoá thành hai chữ nhàng: “Cám ơn!”


      Mặc dù xảy thai, nghe bà đỡ còn là tiểu công tử, Tú Bình vô cùng khổ sở hồi, cũng may nàng còn trẻ, thân thể lại hề yếu kém, có phương thuốc điều dưỡng của Tiểu Lưu thái y, cho nên rất nhanh thân thể của nàng khôi phục sai biệt lắm, nhưng Bình An thấy tâm tình của nàng ấy thuỷ chung có chút tích tụ, cũng thường xuyên tìm chút đề tài trêu chọc nàng ấy vui vẻ.


      Sau đó có lần Bình An ở trong phòng chuyện phiếm cùng Tú Bình, vừa vặn gặp Tĩnh An trở lại, Tú Bình chỉ lạnh lùng ứng phó mấy câu rồi lờ , Tĩnh An cũng chỉ hơi lúng túng chút, rất nhanh liền qua , tựa hồ đối với thái độ của Tú Bình cũng tập mãi thành thói quen vậy. Trong lòng Bình An liền nóng nảy.


      ngày kia Bình An cùng Tú Bình chuyện phiếm hàn huyên tới ngày lễ cập kê, bởi vì khi đó Tú Bình trong kỳ sinh non, trong nhà cũng có quá nhiều tâm tư lo liệu lễ cập kê cho Bình An, chỉ có nghi thức qua loa. Tú Bình đối với chuyện này rất áy náy, nàng biết lễ cập kê đối với có bao nhiêu quan trọng.


      “Tẩu tử, cũng chỉ là nghi thức thôi, đối với ta mà , sao có thể quan trọng bằng người nhà chứ? Chỉ cần ngươi thân thể tốt, hoà thuận ân ái với ca ca, về sau có thể ôm tiểu tử mập mạp, so với cai nghi thức gì kia đều tốt hơn.”


      Tú Bình ngẩn người, thấy Bình An là mười phần chân thành, khỏi kéo tay của nàng cười đến có chút khổ sở: “Ta biết, chỉ trong lòng ta có chút vướng mắc.”


      “Tẩu tử ta hiểu, mặc kệ xảy ra chuyện gì, cũng quản tương lai như thế nào, ta đều đứng về phía ngươi.” Bình An cười cười, lâu dài rèn luyện khiến da dẻ của nàng càng lộ vẻ đỏ thắm, ánh mắt trong suốt tia tạp chất, “Tiểu Lưu thái y rồi, chỉ cần điều dưỡng tốt vẫn có cơ hội mà.” Đúng vậy, còn có cơ hội, chỉ là biết cơ hội này Tú Bình có thể cho Tĩnh An lần nữa .


      ----


      Tháng tư, Kiến Khang năm thứ chín, Kinh Thành có mấy trận mưa phùn tí tách rả rích, sau cơn mưa hai bên quan đạo đều khô ráo, lục liễu nàhng lên mầm mới, chiếc xe ngựa cao quý vội vã chạy đường.


      “Nương, uống chút nước .” Trong xe ngựa, Bình An đưa ấm nước tử kim cho Quý phu nhân, “Chúng ta như vậy có thêo kịp được phụ thân ?”


      “Lộ trình bất quá chỉ hơn nữa tháng, theo kịp ta tự mình .”


      Bình An có chút chột dạ nhìn Quý phu nhân: “Phụ thân biết ta muốn theo chứ?”


      Quý phu nhân trợn mắt nhìn Bình An cái: “Ta trở về nhà mẹ ta, đến chỗ nào cũng đều có lí.”


      “Phụ thân cho là luôn có đạo lý của người, lần này người bị phái tuần sử Xích Giang vốn là đột nhiên, chúng ta lại lén lút theo, sợ tốt rồi. Lại , mình tẩu tử ở nhà đấy.”


      Nghe Bình An nhắc tới Tú Bình, lúc này Quý phu nhân mới hơi buông miệng: “ phải còn có ca con nữa sao. Tẩu tử con cũng thông suốt rồi, biết ta đây hơn mười năm chưa trở lại nhà mẹ, lần này rất dễ dàng cha con được nhận việc tuần sử (tuần sát) ở Xích Giang, ta thuận đường trở về nhà mẹ lần, tẩu tử con đều vô cùng ủng hộ, có vấn đề gì.”


      Kể từ khi biết Quý Hoài Trung tuần sử Xích Giang là có việc cần làm, Quý phu nhân liền bắt đầu kích động, la hét ầm ĩ muốn theo cùng, thuận đường về nhà mẹ đẻ xem chút. Lần này Quý Hoài Trung mặt nổi lên tuần sử ở Xích Giang, nhưng thực tế là được hoàng thượng mật lệnhc ó chuyện đặc biệt phải làm, sao có thể mang theo phụ nho cùng được, lại biết căn bản nhà mẹ của bà ở Xích Giang còn người nào, đương nhiên mực cự tuyệt bà Quý trong lòng phụ thân liền nghẹn hơi: được, ngươi cho ta , tự ta được sao?


      Bình An ngược lại có thể hiểu tâm tình của Quý phu nhân, biết bà phải muốn trở về Xích Giang gì đó, mà là muốn Điền Châu cách Xích Giang xa, thăm tam muội muội của bà, song cũng là máu mủ tình thâm, cách hơn mười năm gặp mựt, nay lại biết tình cảnh của Tam di tốtt, có thể nhớ sao? Biết tâm lý bà quyết, lại yên lòng để mình bà lên đường, thể làm gì khác hơn là cùng với bà lén lút lên xe ngựa theo sau lưng Quý Hoài Trung lên đường. Quan trọng hơn là, Bình An biết trận dịch tai (dịch bệnh) ở Nguyên Hoá sắp bộc phát, nàng muốn canh giữ bên cạnh Quý Hoài Trung để thúc giục ông trở lại Kinh Thành trước khi tình hình thiên tai bộc phát, khôgn muốn sống như kiếp trước kia, nghe được tin dữ phụ thân nhiễm bệnh qua đời tại nơi xa xôi tha hương.
      Last edited by a moderator: 24/3/15
      tart_trung, miu901, huyendo5 others thích bài này.

    2. Tuyết Liên

      Tuyết Liên Active Member

      Bài viết:
      118
      Được thích:
      68
      chương mới :x

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 26

      Edit: mc

      Điền Châu, Phùng gia.

      "Nương, nhà Nghiêm lão gia là bà con xa của Ngô lão phu nhân, quan hệ rất thân thiết, cũng là hộ nhân gia số trong mười dặm tám hương, Thập Tứ Nương qua đó cũng là hưởng phúc nha." Trong thượng phòng của Nghênh Tường viện, Tứ phu nhân mặc y phục mùa thu, lớp áo ngoài là sa tanh thêu hoa, ánh mắt dài híp lại, đưa ấm thuốc lào trong tay cho lão thái thái, "Nghiêm lão gia cũng để nương bị thiệt thòi cơ mà, chuẩn bị sính lễ cũng dầy, so với lúc Tứ Nương vào Ngô gia hơn chứ kém chút nào."

      Lão thái thái vùi đầu đưa miệng lại gần làn khói miệng ấm, "ừng ực" mấy tiếng rồi nhả ra miệng khói, mới trợn mắt nhìn Tứ phu nhân cái: "Sao? Bán cháu ruột à? Thập Tứ Nương đó là cháu ruột của Phùng lão gia nhà ta." xong lấy bình khói ở bàn gõ mạnh vài cái.

      Trong lòng Tứ phu nhân cười lạnh, nhưng mặt lại vô cùng uất ức, làm bộ cúi đầu lau khóe mắt: "Lời này của nương ngại chết ta đấy, nếu để Ngũ đệ muội nghe thấy còn phải oán hận ta à, nhưng ta vì muốn tốt cho Phùng gia mà, công lại gánh chịu tiếng xấu này."

      "Được rồi, ngươi chớ có lại rơi nước mắt mèo ra đây, ai dám khó dễ ngươi, tính nết ngươi sao lại vậy chứ." Lão thái thái mắt lạnh nhìn Tứ phu nhân chút, "Trong lòng ngươi cong quẹo mấy khúc ta ràng lắm. Nhưng cửa hôn kia của Bát Lang được, mở miệng liền muốn sính lễ gì đó, nữ nhi nhà là nạm vàng chắc? Nhà bán nữ nhi nhưng nhà ta bán."

      Tứ phu nhân vừa nghe cũng có chút gấp gáp, ngoài miệng mực tha: "Nương, người gì vậy. Tạ lão gia cũng là người thành nghiêm túc, trong nhà lại thiếu chút tiền này, chỉ là muốn thể diện mà thôi. Người ta chỉ có nữ nhi, đương nhiên coi như bảo bối rồi, người ta muốn sính lễ đến lúc đó cũng thêm đồ cưới lại mà. Chẳng nhẽ Tứ Phòng chúng ta cũng nên cho người ta chút thể diện sao? Lúc Ngũ Lang đón dâu chả phô trương đó thôi, sao đến Bát Lang nhà ta lại có gì? Nương, Bát Lang nhà ta cũng là cháu trai ruột của ngươi mà."

      Lão thái thái nhịn được nhất chính là Tứ phu nhân ở bên cạnh náo loạn, mãnh liệt sặc vài ngụm khói, chân mày xoắn chung chỗ, trầm mặc trong chốc lát mới : "Tình huống giờ của Phùng gia ngươi phải biết, Tạ gia muốn những sính lễ kia nhưng ta lấy đâu được."

      Ánh mắt của Tứ phu nhân chuyển vài vòng, chầm chậm trở về trọng tâm đề tài lúc đầu: "Vậy phải vừa vặn có chuyện vẹn toàn đôi bên sao? Nếu Thập Tứ Nương đến nhà Nghiêm lão gia, Nghiêm lão gia để nàng thiệt thòi, Tứ Nương lại là chủ tử có quyền ở Ngô gia, về sau ở Ngô gia cũng có tiếng , đến lúc cần còn có thể giúp đỡ chúng ta mấy câu. Còn tiền bạc sính lễ này, coi như ta cho Tứ Phòng mượn cũng được mà, chờ Bát Lang cưới tiểu thư Tạ gia vào cửa cả vốn lẫn lãi đều cho vào của chung."

      Đôi mắt của Lão thái thái bị hun khói, nghĩ muốn hít thêm vài ngụm nữa nhưng cuối cùng lại buông bình khói xuống, trong lòng bà, hôn của cháu thủy chung cũng quan trọng bằng tôn tử (cháu trai).

      "Mặc kệ ra sao, lão Ngũ có lên tiếng, ngươi được tự chủ trương chuyện Thập Tứ Nương."

      Trong lòng Tứ phu nhân liền cười trộm, chỉ cần lão thái thái mở miệng, Ngũ Phòng bên kia còn phải là nghe theo nàng sao.

      "Cái gì? Muốn gả Thập Tứ Nương cho Nghiêm lão gia á?" Ngũ phu nhân Dương thị ở trong phòng nghe được tin tức Tam phu nhân vừa , kinh ngạc thôi, "Mấy phòng Nghiêm gia cũng đều phân ra hết rồi, đây là muốn gả Thập Tứ Nương cho phòng nào?"

      Thân hình Tam phu nhân gầy yếu, sắc mặt có chút tái nhợt, ánh mắt cũng rất tiều tụy, nhìn khuôn mặt có mấy phần u sầu, cũng hay nhiều với người khác, bình thường chỉ hay lại với Ngũ phu nhân, lúc này nàng thở dài, trong giọng có mấy phần mất mát: "Phòng gì chứ, chính là Nghiêm lão gia đấy."

      "A?" Dương thị cả kinh ra lời, "Này, này, Nghiêm lão gia cũng bốn mươi mấy. . . . . . chuyện này. . . . . ."

      Tam phu nhân gật đầu, đồng tình nhìn Dương thị: "Đúng vậy, chính thê chết năm trước rồi, trước mắt nhờ người xung quanh làm mai, mấy di nương trong nhà cũng có ai lên được mặt bàn, muốn kết hôn với người có thân phận có giáo dưỡng, còn phải là hôn đầu. Người khác đều Nghiêm lão gia bị là quỷ mê hồn, si tâm vọng tưởng, bày đặt đòi mối hôn tôt , còn phải kết hôn với lão già họm hẹm, chẳng qua giờ Nghiêm gia trở nên giàu có, dù sao có chuyện này cũng chỉ vì muốn lấy đống tiền kia mà thôi."

      "Ta vội vàng tới báo tin cho ngươi, trong lòng ngươi phải chuẩn bị . Tam phòng vốn chỉ là thứ xuất, so được các ngươi là con trai trưởng cháu ruột, Lục Nương gả được chỗ tốt cũng thôi , nhưng chưa từng nghĩ. . . . . ." Tam phu nhân xong liền cúi đầu trầm mặc , vẻ mặt lại càng sầu khổ.

      Dương thị bất an yên trong lòng, nhưng vẫn cầm tay Tam phu nhân trấn an: "Đích thứ gì chứ, đều là người Phùng gia, xương có gãy vẫn liền với gân đấy. Lục Nương ở bên kia. . . . . . sống tốt sao?"

      hỏi thôi, vừa hỏi Tam phu nhân liền móc khăn tay ra sức lau nước mắt, nghẹn ngào mấy tiếng mới : "Hôm kia ta lặng lẽ đại viện Tiền gia, mất ít nhiều bạc mới được Nhị phu nhân thiện tâm dẫn ta gặp Lục Nương, ta. . . . ." Nghĩ tới bộ dạng Lục Nương nằm giường người ra người quỷ ra quỷ, Tam phu nhân liền cảm thấy tim như bị xoắn thành mảnh vụn, nghĩ tới lúc ấy nếu phải là mình quá mềm yếu, Lục Nương cũng bị gả Tiền gia làm thiếp thất, bị chính thất hành hạ đến còn hình người, "Ta xứng làm mẹ nàng a." Tam phu nhân oa tiếng khóc lên, vừa ra sức đánh lên mặt mình.

      Dương thị thấy vậy vội vàng kéo nàng: "Thím cũng đừng như vậy, ngươi cần phải nghĩ thông suốt chút."

      Dương thị nhìn Lục Nương lớn lên, cũng coi nàng như Thập Tứ Nương là con ruột mà đối đãi. Khi đó chi thứ hai trở về việc làm ăn thiếu nợ bên ngoài, đem hết tiền bạc trong nhà ra bù vào cũng chưa trả đủ khoản nợ, chắp vá lung tung bán nửa số đất đai mới đủ, còn dư tiền để quay vòng cho việc buôn bán nữa. Tiền gia làm khách hàng lớn của Phùng gia lại nguyện ý chìa tay giúp đỡ, điều kiện chính là muốn Lục Nương gả qua đó làm thiếp. Chuyện này trừ chi thứ hai cùng Tứ Phòng, mấy phòng khác đều phản đối, lão Tam tuy là thứ xuất nhưng dù sao Lục Nương vẫn là cốt nhục của Phùng gia, trước gả làm tiểu thiếp, chỉ việc phòng chủ mẫu chính là nổi danh xảo trá cay nghiệt, ngược đánh thiếp thất lại là chuyện thường xuyên xảy ra. Lúc đầu Tam phu nhân cũng phản đối, nhưng nàng lại chưa từng có chỗ chuyện ở Phùng gia, cuối cùng vẫn là giữ yên lặng mặc cho chi thứ hai làm chủ gả Lục Nương đến Tiền gia, từ đó về sau, Tam phu nhân lại càng ít lời, càng ngày càng buồn khổ.


      Tam phu nhân khóc lóc bắt lấy tay của Dương thị: "Ngươi ngàn vạn lần đừng theo vết xe đổ của ta, là ta tốt, ta vô dụng, nhưng dù gì ta còn có Thập Lang, ngươi lại chỉ có Thập Tứ Nương, vô luận như thế nào cũng phải bảo vệ nàng ấy."

      "Ta biết ta biết." Dương thị cũng nhịn được rơi lệ cùng Tam phu nhân, trừ chua xót ra trong lòng lại thêm phần sợ hãi.

      Tứ phu nhân trực tiếp tới tìm Dương thị, mà là đến chỗ Trương di nương ở Ngũ Phòng. Dương thị có nhi tử, dưới gối chỉ có nữ nhi là Thập Tứ Nương, những năm gần đây trong bụng lại có động tĩnh gì. Lão thái thái ngoài miệng , nhưng trong lòng rất sốt ruột, hai đứa con trai thứ xuất kia bà xen vào, nhưng mấy nhi tử thân sinh này đều muốn hương khói thịnh vượng, con cháu cả sảnh đường mới tốt.

      Phải ở Phùng gia, Tứ phu nhân rất biết cư xử lại được lòng lão thái thái nhất, nàng trở về chuyến nhà mẹ liền cho lão Ngũ phòng thiếp thất, là biểu muội bà con xa của mình, nhân phẩm tốt bộ dạng đoan chính, quan trọng nhất là có thể sinh đẻ. Nhắc tới nhân phẩm tốt có thể nhìn thấy được, nhưng có thể sinh đẻ ai có thể trúng được chứ. Nhưng sau khi người biểu muội kia vào Ngũ Phòng liên tiếp sinh cho Ngũ Phòng thêm hai đứa con trai, lão thái thái cùng lão Ngũ mừng đến nỗi thiếu chút nữa cúng vái Tứ phu nhân.

      Trương di nương của Ngũ Phòng sinh hai đứa con trai nên đương nhiên địa vị như nước lên thuyền lên, hơn nữa Dương thị vốn là người thích so đo, tính tình lại có chút mềm yếu, có nhi tử, cho nên mặc dù ở Ngũ Phòng Dương thị là chính thê, nhưng người chân chính tiếng có trọng lượng lại là Trương di nương.

      Tiểu Trương di nương này là do Trương di nương làm chủ nạp cho lão Ngũ, cũng là biểu muội cùng họ bà con xa của nàng. giờ hậu trạch lớn ở Ngũ Phòng đều do họ Trương định đoạt, rất nhiều chuyện hai Trương di nương ở bên tai Phùng Ngũ Gia thổi gió mà thành.

      "Biểu tỷ, chuyện này phải chỉ câu là được." Trương di nương ngồi ghế đôn, bưng ly trà thổi lá trôi nổi ở , nhấp ngụm, rất có tư thái của đương gia chủ mẫu.

      Tứ phu nhân cũng nâng ly trà lên uống hớp, trong lòng nhất thời cả kinh, đây chính là trà Bích Loa Xuân thượng đẳng, năm nay trong phủ mới vừa phân xuống dưới, mỗi phòng cũng chỉ được chia cân, tuy nàng sống chết xin lão thái thái cũng mới xin được cân rưỡi, bình thường nếu phải là khách quý tới căn bản nỡ lấy ra dùng, Trương di nương này lại coi như nước lọc mà uống.

      Trong lòng Tứ phu nhân có chút tư vị phải, nghĩ thầm là cải trắng đều cho heo đùn rồi, lại nghĩ đến mình có chuyện muốn nhờ, lập tức thay khuôn mặt tươi cười: "Đúng vậy, trong phủ ta cũng biết, ở Ngũ Phòng này chỉ có tiếng của ngươi là có trọng lượng. Nếu hôn này của đại chất tử (cháu trai cả) mà thành, cảm động và biết ơn ngươi cả đời."

      "Biểu tỷ lời này là khách khí rồi, ta có thể có ngày hôm nay là do được biểu tỷ cất nhắc đấy." Trương di nương đặt ly trà xuống cười cười, đôi mắt hoa đào lướt qua mặt của Tứ phu nhân, mới : " ra những năm này toàn dựa vào Ngũ gia thương tiếc, mới để cho ta có nơi đặt chân trong nội viện này. Nhưng đến cùng ta cũng chỉ là vợ bé, so được với chính thất vợ cả. Nếu chuyện như vậy mà thành tránh được đắc tội với vị ở chính phòng kia, nếu nàng ấy so đo, ta cũng được cái gì tốt. Ta đây dưới mắt còn có hai nhi tử, Thập Thất Lang qua vài năm nữa cũng buộc tóc lấy vợ, khẳng định là do chính ta thu xếp, có chính thất giúp đỡ đến sính lễ ta cũng có bản lĩnh chuẩn bị, vậy hỏi về sau Thập Thất Lang cùng tám ca ca của làm sao có thể lấy được hiền thê, làm sao cưới được người như ý, ta phải đền đáp như thế nào được."

      Tứ phu nhân ở trong lòng nhổ ngụm: tiện chủng do di nương này sinh ra mà cũng muốn sánh với con cháu ruột thịt của ta, trước tiên cũng tự soi gương lại xem. Nhưng mặt vẫn cười : "Đệ muội ngươi yên tâm, về sau chuyện của ngươi chính là chuyện của ta, ngươi cưới con dâu chính là ta cưới con dâu, ta nhất định giúp ngươi thu xếp mối hôn nhân tốt."

      Trương di nương chỉ cười nhạt chưa trả lời, chuyện sau này ai được, chuyện qua cầu rút ván cầu nàng thấy ít.

      "Đệ muội, ngươi cũng biết tình huống giờ trong nhà ra sao, việc làm ăn của chi thứ hai tốt khiến trong nhà phải bồi thường số lớn rồi." Tứ phu nhân mở miệng gọi tiếng đệ muội rất thân thiết, ra Dương thị mới là đệ muội chân chính danh nghĩa của nàng, "Nếu phải là ta có biện pháp, cũng tuyệt đối dám tới làm phiền đệ muội ngươi đâu. Ngươi có thương cảm cho Đại Chất Tử ngươi hãy phát thiện tâm ."

      "Ôi biểu tỷ đây là người nào vậy? Ngày lành của cháu ta mắt thấy sắp đến rồi. nương Tạ gia này là trăm nhà khó cầu, nhưng ta nghe Tạ lão gia cho nương thêm đồ cưới, tăng lên là hai ngàn lượng đấy, đến lúc đó đều là của Tứ Phòng ngươi." Tuy mấy phòng ở riêng, nhưng đồ cưới đều theo tân nương tử, nhập vào sổ sách của chung.

      Tứ phu nhân thoáng sửng sốt, sắc mặt có chút khó xử: " như vậy, nhưng Tạ gia muốn sính lễ cũng ít đâu, ước chừng là ngàn lượng đấy. Nếu đổi lại là trước kia, đừng lão thái thái, tự ta có thể trợ cấp. Nhưng bây giờ phải đều cầm bù lỗ cho chi thứ hai sao?"

      " phải Tạ gia sính lễ theo đồ cưới đều trả về sao? Hơn nữa, ta nghe sính lễ của Nghiêm lão gia là nghàn năm trăm lượng đấy . . . . . ." Giọng của Trương di nương cố ý chậm lại, nghiêng mắt quan sát Tứ phu nhân.

      Quả nhiên khóe miệng Tứ phu nhân giật giật, vất vả mới nặn ra nụ cười: "Nghe ngươi kìa, , hai là hai, chẳng lẽ ta còn tham tăm tám mươi lượng này à. Đến lúc đó cũng muốn trả chứ. Giờ làm tiệc cũng còn tiền nữa, chuẩn bị mọi mặt gì cũng phải cần tiền. Phải năm trăm lượng kia nhét kẽ răng cũng đủ, đến lúc đó phải còn dùng đến tiền của ta à."

      Trương di nương liền cười lạnh, mới vừa rồi phải tiền của mình đều cầm trả nợ cho chi thứ hai rồi sao?

      "Aizz, đây đều là khó xử phụ mẫu, biểu tỷ ngươi rốt cuộc cũng là chính thất, giờ tìm nàng dâu cũng phải lao tâm lao lực như vậy, ngươi ta đây là vợ bé làm sao mới tốt đây? mắt thấy đến ngày lành của Bát Lang rồi, đáng thương đệ đệ sau này bị người khác xem thường, đều tại di nương là ta đây biết làm người, phải theo vạch mặt với đương gia chủ mẫu rồi."

      Tứ phu nhân nhíu mày nghe Trương di nương khóc lóc kể lể, trong lòng biết nếu muốn chuyện này thành công đúng là phải nhổ vài cọng lông rồi, liền hạ quyết tâm với Trương di nương: "Coi lời của đệ muội kìa, ngươi vì ta làm việc chẳng lẽ ta lại để ngươi xuất lực sao? Ngươi yên tâm , sau khi chuyện này thành công, ta cho ngươi số này." xong giơ hai đầu ngón tay ra.

      Trương di nương ngẩng đầu nhìn, vẫn cúi đầu dùng khăn tay lau khóe mắt.

      Tứ phu nhân lại khẽ cắn răng, tăng thêm đầu ngón tay: "Ba trăm lượng, đến lúc Thập Thất Lang đính hôn ta bao toàn yến tiệc."

      Trương di nương lập tức ngẩng đầu vui vẻ ra mặt: "Chuyện này của Bát Lang cứ để ta lo. Nhưng biểu tỷ, mới vừa rồi ngươi bao yến tiệc là miệng bằng chứng, vẫn là viết vài chữ giữ lại ."

      Dương thị ở bên kia còn biết người khác thương lượng như thế nào để bán nữ nhi của nàng với giá tốt. Đợi đến tối Phùng Ngũ Gia ở cửa hàng trở lại, Dương thị liền đem lời của Tam phu nhân cho Phùng Ngũ Gia nghe, lúc Phùng Ngũ Gia nghe xong bảo đây là bậy, lão thái thái như thế nào nữa cũng thể bán tôn nữ của mình, lại cho dù lão thái thái có đồng ý, chính mình làm loại chuyện đó sao? Bên này còn chưa xong, bên ngoài liền có nha hoàn tới báo, Trương di nương mời Ngũ Gia đến bên kia chuyến.

      Nghe Phùng Ngũ Gia như vậy, Dương thị mới thoáng yên tâm. Thập Tứ Nương vừa mới tròn mười bốn tuổi, vốn đến tuổi làm mai, nhưng nếu muốn gả nàng cho ông lão tái giá, dù Dương thị có hiền lành đến đâu cũng tìm người liều mạng. Mười lăm tuổi nàng đến Phùng gia, qua nhiều năm như vậy vẫn an phận thủ thường, tất nhiên là bởi vì tính tình nàng hiền lành, cũng bởi vì bên cạnh nàng có người nhà mẹ đẻ để tranh đoạt, xảy ra chuyện gì cũng chỉ có thể yên lặng mình chịu đựng. Mặc dù nàng có nhi tử, bên dưới lại có di nương sinh hai con trai, nếu đổi lại là nhà khác, hai đứa con trai này nàng hoàn toàn có thể nhận danh nghĩa. Nhưng nàng làm như vậy, còn mặc cho Trương di nương nuôi dưỡng hai đứa con trai ở bên người, có lần Dương thị ngang qua hậu hoa viên, chính tai nghe được Thập Bát Lang kêu Trương di nương là "nương", đây chính là chuyện đại nghịch bất đạo, mặc kệ là Thập Thất Lang hay Thập Bát Lang, mẫu thân của bọn chỉ có , chính là Dương thị nàng.

      Nhưng Dương thị lựa chọn mắt điếc tai ngơ dàn xếp ổn thỏa, thậm chí nhiều năm như vậy nàng cũng chưa từng lập uy với Trương di nương cùng Tiểu Trương di nương mới vừa vào cửa, nàng cho rằng mình nhẫn là có thể đổi lấy phần an ổn, nhưng ngờ chính nhẫn nhịn dịu ngoan của nàng lại mang đến cho mình trận tai hoạ.
      Last edited by a moderator: 27/3/15
      tart_trung, Snow, miu9012 others thích bài này.

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 27

      Dương thị ngờ Phùng Ngũ Gia chuyến đến chỗ Trương di nương, trở lại liền thay đổi ý định, lúc mới đầu còn kiên nhẫn khuyên giải Dương thị, tuy Nghiêm lão gia tuổi tác hơi lớn, nhưng tuổi lớn mới biết chiều chuộng, Thập Tứ Nương gả nhất định được quản gia, mấy phòng phía dưới cũng chia ra sống riêng rồi, để nàng thông thuận, về sau Nghiêm gia còn phải do Thập Tứ Nương định đoạt à.

      Sau lại thấy Dương thị dầu muối vào liền mất tính nhẫn nại: "Ngươi cũng là chủ mẫu trong viện, sao biết đạo lí như vậy? Tam Phòng người ta gả khuê nữ làm thiếp thất còn thấy ngang ngược buồn phiền như ngươi, ngươi xem mấy năm nay cống hiến gì cho cái nhà này, gặp phải chuyện có chủ kiến gì, ngay cả Trương di nương ngươi cũng sánh nổi, người ta cũng biết quan hệ lợi hại trong này."

      Dương thị cũng có chút tuyệt vọng, nàng mặt nhẫn nhịn kết quả lại thành có chủ kiến, là người có cống hiến gì, nghĩ đến đây khỏi lạnh cả tim: "Gia, ngươi chuyện phải dựa vào lương tâm, vài năm nay ta đối với ngươi, đối với cái nhà này như thế nào đều có nhật nguyệt chứng giám. Cái khác ta cầu, ta chỉ cầu Thập Tứ Nương có thể gả cho người đứng đắn trải qua cuộc sống vui vẻ, phải chịu khổ như Lục Nương của Tam Phòng mà thôi."

      Phùng Ngũ Gia vừa nghe liền phát hỏa, khỏi quát Dương thị : "Nghiêm gia phải là người đứng đắn à? Ngươi như vậy phải đẩy ta vào chỗ chết đắc tội với người ta à? Còn Tam Phòng, sao Lục Nương lại chịu khổ, ngươi chỉ ăn linh tinh, gây chút chuyện chọc người thoải mái ngươi bỏ qua có phải hay ? Tạm thời ngươi gì cũng vô nghĩa, chuyện này cứ quyết định như vậy , ngày mai ta bảo Tứ tẩu tìm người hoà giải, ngươi đừng quên cho người của Tứ tẩu ta phong bao."

      "Tối nay ta chỗ Trương di nương."

      Nhìn Phùng Ngũ Gia đá cánh cửa ra ngoài, Dương thị suy sụp ngồi sững mặt đất, thất thanh khóc rống lên.

      Sáng sớm ngày thứ hai, Dương thị với vành mắt cuồng thâm Nghênh Tường viện, vừa tới thượng phòng ở đại sảnh liền thấy Nhị phu nhân cùng Tứ phu nhân ngồi ở trước mặt lão thái thái, tươi cười chuyện cùng bà, thấy Dương thị vào cửa, mấy người cũng thu bớt nụ cười.

      Nhị phu nhân mặc bộ y phục có lớp áo ngoài bằng gấm trắng hoa cúc vàng, cầm trong tay ly trà đưa lên uống, dùng khăn lụa để lại dấu vết lau khóe miệng, nhìn Dương thị trong mắt lộ ra tia khinh thường, ngay sau đó lại cười cười: "Ngũ đệ muội sớm a." Làn da mịn màng sáng bóng, chút nào nhìn ra nàng bốn mươi tuổi.

      Dương thị thấy Nhị phu nhân cùng Tứ phu nhân đều ở thượng phòng, trong lòng mơ hồ có loại dự cảm xấu, hướng về lão thái thái cùng hai vị tẩu tẩu hành lễ.

      "Nương, ngài cần phải làm chủ cho Thập Tứ Nương nhà ta. . . . . ." Dương thị còn chưa hết, Tứ phu nhân cười khẽ tiếng, tiến lên cầm tay của nàng.

      "Ngũ đệ muội, ta cũng qua chuyện của Thập Tứ Nương, ngươi yên tâm, lão thái thái lên tiếng, đồ cưới của Thập Tứ Nương cũng kém Tứ Nương của ta đâu, lão thái thái đau lòng Thập Tứ Nương nên muốn xuất tiền của mình, mới vừa rồi ta cùng Nhị tẩu còn lão thái thái thiên vị, thuận theo bà đấy."

      Lão thái thái cùng Nhị phu nhân rất phối hợp cười cười, tràng diện hòa thuận ấm áp.

      "Nương, Thập Tứ Nương của ta. . . . . . Thập Tứ Nương lấy chồng!" Dương thị dễ nổi lên dũng khí ra lời lòng.

      Tứ phu nhân cũng đoán được Dương thị dễ dàng đồng ý, cho nên sáng sớm tìm Nhị phu nhân tới cùng nhau làm thuyết khách, cho lão thái thái liều thuốc tinh thần. Nghe Dương thị như vậy Tứ phu nhân cũng ngoài ý muốn, vẫn nụ cười đầy mặt.

      "Ngũ đệ muội đây là hồ đồ rồi, Thập Tứ Nương cập kê mấy năm rồi, sớm nên làm mai cho nàng, sao có thể gả. Dù ngươi có đau lòng nữ nhi nữa cũng thể giữ nàng ấy ở bên người cả đời đâu." vậy giống như là Dương thị nỡ để nữ nhi ra ngoài, cùng mối hôn tốt xấu này là có quan hệ.

      "Ngũ đệ muội, phải là ta ngươi." Nhị phu nhân luôn mắt cao hơn đầu, hơi xem thường Dương thị mềm yếu, nhưng vừa nghe thấy Dương thị phát ra thanh phản đối lại cảm thấy đây là chuyện thể tha thứ được, "Ngươi cũng thể lại nuông chiều đứa được. Tam Phòng Tứ Phòng có ai là đau lòng đứa chứ, phải là nên xuất giá xuất giá sao, nào có đạo lý đứa ở với mẹ cả đời chứ." Ánh mắt hung hăng khoét người Dương thị.

      Dương thị có chút túng quẫn, sao nàng có thể đổi trắng thay đen được chứ, chỉ đành phải cầu lão phu nhân Hướng thị xưng tội: " phải là ta nỡ xa Thập Tứ Nương, mà là Nghiêm lão gia . . . . . . tuổi quá lớn, vợ lại vừa chết, ta đồng ý cửa hôn này."

      "Ha ha, hóa ra Ngũ đệ muội lo lắng cái này, ngươi yên tâm, ta đều hỏi thăm kỹ rồi, Nghiêm lão gia là người trong sạch, tuy tuổi hơi lớn nhưng già chút nào, năm trước vẫn còn ôm con trai, hơn nữa lại thương vợ con, giờ gả Thập Tứ Nương qua đấy chừng được Nghiêm lão gia thương nâng niu trong lòng bàn tay đấy, về sau đều là những ngày tốt rồi." Tứ phu nhân cười đến mặt mày cũng sinh nếp nhăn, nàng ba mươi bảy ba mươi tám tuổi nhưng vẫn còn nhiều tâm tư, so với các phu nhân khác cũng lộ vẻ già hơn.

      "Nương, dù Nghiêm gia có tốt nữa, Thập Tứ Nương ta cũng là hoàng hoa khuê nữ, lại cháu ruột Phùng gia, thể gả cho người ta tái giá." Dương thị hiền lành nhưng phải ngốc, nàng biết Tứ phu nhân có thể chết thành sống, muốn cùng các nàng đấu võ mồm, chỉ là chuyển ánh mắt xin giúp đỡ sang lão thái thái.

      Lão thái thái ở bên vẫn luôn trầm mặc, muốn coi Thập Tứ Nương là cháu ruột cũng phải, nhưng dù sao cháu này vẫn phải gả , sau khi gả cũng chính là người của người khác, bà cũng quản được quá nhiều. Nhưng tôn tử lại khác, cưới nàng dâu về nhà, là đỏ hay trắng tốt hay xấu cũng phải sống dưới cùng mái hiên, cho nên so sánh hai người với nhau, tôn tử cưới nàng dâu đương nhiên quan trọng hơn so với cháu xuất giá rồi: "Nàng dâu lão Ngũ à, chuyện như vậy lão Ngũ cũng mở miệng đồng ý rồi, ngươi xem. . . . . ."

      Nhị phu nhân thấy Dương thị sửng sốt mở miệng, liền nhíu lông mày: "Ngũ đệ muội, ta thấy ngươi đồng ý ? Nếu Ngũ đệ đồng ý rồi, ngươi bây giờ đứng ra phản đối phải là đánh vào mặt của Ngũ đệ sao? Ngươi vì nữ nhi bảo bối ngay cả bổn phận thê tử của mình cũng để ý? Ngũ Phòng rốt cuộc do ai định đoạt đây?"

      Dương thị nghe cũng có chút tuyệt vọng, biết chắc lão thái thái đứng ra câu công đạo rồi, nhất định là chi thứ hai với Tứ Phòng có cùng ý tưởng đen tối, phòng lớn cùng Tam Phòng là thứ xuất, luôn để ý tới chuyện trong phủ, dù muốn lời công đạo cũng có ai nghe. Lục phòng ngược lại có thể vài lời, nhưng giờ Phùng Lục Gia với Lục phu nhân về nhà mẹ đẻ ở rồi.

      Vừa nghĩ tới nữ nhi non nớt xinh đẹp của mình phải gả cho lao nhân bốn mươi năm mươi tuổi, Dương thị cảm thấy trước mắt biến thành màu đen. Nàng biết mình có nhi tử, cũng muốn tranh cái gì, mọi việc đều nhẫn nhịn ba phần, chính là vì muốn để nữ nhi duy nhất của mình Thập Tứ Tương ở trong phủ có thể trôi qua khá hơn chút, lúc làm mai có thể khiến mọi người nhớ đến chỗ tốt của mình, giúp tay tốt về việc hôn .

      Năm ngoái, vì cứu giúp Lục Nương ở Tam Phòng gả đến Tiền gia làm di nương mà chịu tội ít, khi đó Dương thị chỉ sợ Thập Tứ Nương cũng bị theo con đường của Lục Nương, nhưng nghĩ đó cũng là ruột thịt của chính thất là mình, có người nghĩ cách cũng đánh đến người nàng. Nhưng nàng lại càng thêm nhẫn nhịn người trong phủ, mỗi ngày sáng chiều đều phụng dưỡng so với ai khác cũng đều làm tốt hơn, năm trước lão thái thái bị bệnh trận cũng là nàng cực nhọc ngày đêm canh giữ ở trước giường hầu hạ, vì cái gì khác, chỉ vì ngày này để lão thái thái nhớ tới nàng tốt, làm chủ nâng đỡ cho Thập Tứ Nương.

      Còn nhớ trước kia mình chưa lấy chồng, vẫn ở Xích Giang cha mẹ dạy mình đó là giúp đỡ mọi người làm điều tốt, ngươi đối tốt với người khác người khác khẳng định cũng đối tốt với ngươi. Về sau Đại tỷ lại gả cho người ta đến Kinh Thành, Nhị tỷ và Nhị tỷ phu cùng nhận chức cũng làm phu nhân nhà quan, Tứ muội muội lập gia đình bao lâu qua đời, chỉ còn lại mình nàng ở lại Điền Châu. Phùng gia vẫn biết nàng có hai tỷ phu làm quan, trong đó có tỷ phu vẫn làm quan ở kinh thành, bóng gió để cho nàng đến đó giúp cho Phùng gia chức quan. Nhưng Dương thị thành , muốn làm khó các tỷ tỷ, càng sợ vì tầng quan hệ này mà khiến con đường làm quan của tỷ phu bị ràng buộc. Cho nên ở Phùng gia cũng rất ít tới tình huống nhà tỷ tỷ. Phùng gia nhiều lần chiếm được đáp lại liền cho rằng Dương thị chịu vì trong nhà làm việc, trong lòng khó tránh khỏi có chút oán khí, càng về sau thời gian lâu dài dứt khoát cho rằng hai tỷ phu của Dương thị cũng chỉ làm chức quan , căn bản có thực quyền gì, liền coi thường Dương thị mấy lần. Hơn nữa Dương thị bình thường mềm yếu nhẫn nhịn, càng khiến người ta cảm thấy nàng dễ bắt nạt.

      Nhưng tượng đất cũng có ba phần tính năng của đất, huống chi Thập Tứ Nương chính là quả tim của Dương thị, hôm nay Nhị phu nhân lại lôi bổn phận làm thê tử của nàng ra để , khiến trong lòng nàng rất uất ức, lập tức hạ quyết tâm, với Tứ phu nhân: "Tứ tẩu, phải là ngươi muốn cho Bát Lang đón dâu à, thiếu chút tiền sính lễ, ngươi ngươi muốn bao nhiêu ta giúp ngươi bỏ ra là được."

      Lời này vừa ra liền thấy mặt của Tứ phu nhân lúc trắng lúc xanh, nàng tuy da mặt dầy nữa cũng nhịn được Dương thị trắng ra như thế, cũng biết Dương thị cho tới bây giờ đảm đương nổi Ngũ Phòng sao lai có bạc chứ, lập tức liền kêu khóc: "Ôi ta sống được nữa! Ta đây còn oan hơn Đậu Nga mà! Lão thái thái, ta bảo ta được đâu mà! Ngũ đệ muội nhất định oán trách ta rồi!" xong nhìn người bên cạnh chút, cảm thấy đất quá bẩn, liền đặt mông ngồi lên miếng đệm ở bên cạnh.

      "Ngũ đệ muội!" Nhị phu nhân vỗ mạnh cái bàn bên cạnh cái, ngược lại khiến lão thái thái ở bên cạnh sợ hết hồn, trong lòng có chút oán giận nàng làm vai quen, để mẹ chồng của mình ở trong mắt.

      "Lời này của ngươi là có ý gì đây? Ý của ngươi là Tứ tẩu ngươi muốn bán Thập Tứ Nương để đổi lấy tiền sính lễ à? Ngươi coi Tứ tẩu ngươi thành dạng gì rồi hả? Còn mau xin lỗi nàng ấy ."

      Dương thị cũng chịu nổi loại oan uổng này, nhưng làm Tứ phu nhân cứ khóc thét như vậy, chỉ ở bên lau nước mắt, đổi thành Nhị phu nhân tức giận . Nhị phu nhân lại càng cho rằng nàng biết đuối lý nên dám lại, tiện đà quở trách nàng phen.

      "Ơ kìa, đây là thế nào?" Chỉ thấy Đại phu nhân dắt cháu của mình Khánh Ca từ ngoài cửa vào.

      "Tứ bà à, ngươi ngồi đất làm gì? Mau dậy , đừng làm chuyện cười cho Khánh Ca." Đại phu nhân xong liền buông tay Khánh Ca ra đỡ Tứ phu nhân, lại bị Tứ phu nhân hất tay ra.

      "Dù sao làm trò cười còn hơn chết oan đấy. Để cho người trong phủ cũng đến xem chê cười , dù sao ta cũng còn mặt mũi sống ở đời này nữa." Tứ phu nhân mới để ý Đại phu nhân, Dương thị mở miệng xin lỗi nàng nàng là đứng lên.

      Lão thái thái thấy tằng tôn (chắt trai) của mình ở bên bị dọa đến sững sờ, đau lòng vội vàng kêu Tứ phu nhân: "Nàng dâu lão Tứ à, đừng làm rộn, đứa bé cũng bị ngươi dọa sợ rồi."

      Tứ phu nhân ngây ngẩn cả người, tiếp tục khóc gào thét đứng lên: "Ta cố tình gây à, ta làm được nửa điểm tốt cho nhà này, ta vì gia đình mà bạc cả tóc lo việc buôn bán kiếm tiền mà giờ lại như bát nước hắt , ta thu xếp di nương cho Ngũ Phòng sinh được tiểu tử trắng mập cũng tính, ta đối với nhà này có cống hiến gì à?" xong mặt thoáng lên tia hung ác, đứng lên, "Được được được! Ta ở đây náo nữa, ta trở về trong viện ta náo, sống chết của ta cần các ngươi quản." xong liền về phía viện mình.

      Nhị phu nhân giật mình, nàng đương nhiên là hiểu tính tình của Tứ phu nhân, tâm tư lập tức chuyển đổi, quay lại hô với mọi người: "Trời ơi tốt rồi! Tứ đệ muội đây là muốn tự sát đấy!"

      Người trong phòng vừa nghe đều ngây ngốc rồi, vội vàng đuổi theo, gần đến trong viện Tứ Phòng. Quả nhiên trông thấy Tứ phu nhân chạy thẳng tới bên giếng bỏ hoang ở sau vườn hoa, dùng sức đẩy hòn đá lớn ở miệng giếng ra, đẩy vài cái cũng thấy xê dịch gì. Mấy ngày trước Tứ gia và Bát Lang đến thôn trang thu tô, hôm nay trong viện chỉ còn lại Thập Tam Nương cùng Thập Lục Lang, nghe thấy động tĩnh liền chạy ra ngoài, thấy cục diện này cũng có chút sợ choáng váng, đứng ở bên nhìn thấy Tứ phu nhân thầm hướng bọn họ nháy mắt. Hai đứa đều là quỷ tinh, lập tức kêu khóc chạy tới chật vật ôm tay ôm chân.

      "Nãi nãi (bà nội) à, ta là ruột thịt của nãi nãi mà, các ngươi đây là muốn bức tử nương ta sao?" Mặc dù Thập Lục Lang mới chỉ mười ba tuổi, nhưng lại được chân truyền từ Tứ phu nhân, rất nhanh dở trò đùa bỡn như hầu tinh.

      "Các ngươi còn thất thần làm gì, còn khuyên ngăn nàng dâu lão Tứ ." Lão thái thái ở bên gấp đến độ dậm chân, vừa vừa hung hăng trừng mắt nhìn Dương thị: "Ngươi gây ra tai họa khẩn trương dẹp loạn ."

      Dương thị thấy Tứ phu nhân làm ầm ĩ sớm thu nước mắt, lại nghe lão thái thái quát mình, trong lòng rất uất ức, chuyện này ràng mình cũng có lỗi, nhưng tính nàng mềm yếu quen, thể làm gì khác hơn là tiến lên giúp đỡ Đại phu nhân cùng Nhị phu nhân khuyên can Tứ phu nhân.

      Mấy người khuyên can mãi mới bảo được Tứ phu nhân trở về nhà trong.

      "Ngũ đệ muội à, ta đây tâm cũng lạnh đấy, lời kia ngươi nên . Ta là nửa phần tâm tư cũng có, nếu như ngươi muốn giữ Thập Tứ Nương, ta đây liền giúp người từ chối cửa hôn này, ta lo lắng nên xen vào việc của người khác. Nhưng Ngũ đệ muội về sau ngàn vạn đừng lôi hôn của Bát Lang nhà ta vào trong, Bát Lang thuần khiết trong sạch của ta thể bị dính nước đục này đâu." Tứ phu nhân xong thương tâm, ý tứ trong lời chính là Dương thị nỡ để nữ nhi của mình lập gia đình, nên tìm nước dơ dội lên Tứ Phòng, nếu hôn của Bát Lang thành cũng đều do Dương thị gây nên.

      Dương thị nghe xong trong lòng cũng có chút tức giận, cảm thấy đây quả thực là Tứ phu nhân đổi trắng thay đen, nhịn được : "Tứ tẩu, nhưng ta cũng gì, mới vừa rồi chỉ xuất tiền sính lễ cho Bát Lang thôi, cũng có ý tứ gì khác. Nhưng Thập Tứ Nương nhà ta với tới cửa hôn cao kia."

      "Ngũ thẩm, cha mẹ ta còn ở đây, cho dù thế nào cũng tới lượt cũng đến phiên ngươi giúp đỡ xuất tiền sính lễ, ngươi như vậy chẳng phải là trù yểu cha mẹ ta sao?" Ánh mắt Thập Lục Lang xoay vòng vô cùng nhanh, nghe mấy câu liền hiểu đại khái.

      "Nhưng ngũ thẩm, Thập Tứ Nương nhà ngươi là vàng quý giá, ai cũng đều xứng với đúng ." Thập Tam Nương ở bên cạnh giúp đỡ đệ đệ tiếp lời, "Nương ta có ý tốt hoà giải, hôm nay ngươi lại đổ tội lên người nàng muốn giết chết nàng. Nếu nương ta có việc gì, ta cũng sống được đâu." Dáng dấp của Thập Tam Nương giống Tứ phu nhân, mặt dài dáng cao giống Tứ gia, đôi mắt sáng ngời, lúc nào cũng lóe sáng tinh quang.

      Có ra sao nữa Dương thị cũng tiện phát giận với bọn , cau mày chuyển ánh mắt đến bên, để ý tới người cả nhà bọn họ.

      "Thôi, ngươi nhà nên tha thứ cho nhau." Lão thái thái có mấy phần nhức đầu, sợ nhất là cứ huyên náo thế này gà chó yên, bà biết nhà Tứ Phòng đều dễ chọc, cũng đành phải hi vọng Dương thị biết tiến lùi nên náo loạn nữa, nhưng nếu lúc này giúp Tứ Phòng khiển trách Dương thị, những người Tứ Phòng này còn tiếp tục làm loạn, thể làm gì khác hơn là giả vờ khiển trách bọn họ, "Ngũ thẩm ngươi biết sai rồi, mấy con khỉ con các ngươi cũng đừng làm càn nữa, mau khuyên nhủ nương của các ngươi , ồn ào như vậy sống sao được."

      Dương thị nhẫn nhịn cuối cùng nhịn được nữa, mở miệng : "Nương, ta ta sai lầm rồi, chuyện Thập Tứ Nương nửa bước ta cũng thối lui."

      Mấy người đều sững sờ, vạn đoán cũng ngờ được Dương thị bình thường giỏi nhẫn nhịn nhưng lúc này lại cứng rắn như thế, vốn tưởng rằng Tứ phu nhân náo trận này Dương thị nhất định nhượng bộ, giống như Tam Phòng lúc trước.

      Nhị phu nhân "xuy" tiếng: "Lại còn được voi đòi tiên. Trong nhà này khi nào đến phiên ngươi tự định đoạt, ta thấy ngay cả nương ngươi cũng để vào mắt."

      Lão thái thái nghe xong lời này sắc mặt liền tốt, nhìn Dương thị chút lại nhìn nhóm người con dâu cùng tôn tử tôn nữ của bà đứng bên cạnh, ho tiếng: "Nàng dâu Lão Ngũ à, chuyện này ngươi cũng đừng quản, để lão Ngũ làm chủ thôi. Nếu lời này của nương ngươi muốn nghe, vậy lời của lão Ngũ ngươi nghe ."

      ", gọi Ngũ thúc ngươi trở về." Lão thái thái phân phó Thập Lục Lang ở bên cạnh, Thập Lục Lang liền sảng khoái đáp tiếng, vui sướng khi người gặp họa nhìn Dương thị cái rồi nhanh chạy , cũng biết đến cửa hàng thêm dầu thêm mỡ bịa chuyện về Dương thị như thế nào đây.

      Mấy người lại theo lão thái thái cùng nhau trở về thượng phòng ở Nghênh Tường viện chờ Phùng Ngũ Gia trở lại, lúc này Thập Tứ Nương cũng nghe được tin liền chạy đến thượng phòng. Tính tình của Thập Tứ Nương giống Dương thị, cũng là người nhát gan sợ phiền phức, vừa tới thượng phòng bị Thập Tam Nương hung ác trừng mắt mấy lần, dám mở miệng chuyện.
      Last edited by a moderator: 2/4/15
      tart_trung, Snow, miu9013 others thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 28

      Dương thị cùng Thập Tứ Nương ngây người ở bên nghe lão thái thái và Nhị phu nhân trách mắng hồi, Tứ phu nhân đầu tóc lộn xộn ngồi chỗ với Thập Tam Nương vẫn hung tợn nhìn hai mẹ con Dương thị.

      lâu sau Phùng Ngũ Gia từ cửa hàng chạy về, theo đằng sau là Thập Lục Lang vừa vừa nhảy, vừa vào sảnh liền hướng về phía Thập Tứ Nương làm mặt quỷ.

      Chỉ thấy Phùng Ngũ Gia cũng nhiều, thấy Dương thị đứng ở nơi đó, bước bước dài tiến lên hai lời cho Dương thị cái tát quật ngã mặt đất: "Ngươi bà nương (phụ nữ có chồng) bại gia, ngươi bức tử Tứ tẩu ngươi có cái gì tốt? ! Ngay cả nha đầu chết tiệt bảo bối của ngươi kia, ngươi muốn giữ nàng lại cả đời tốt thôi, ta trở về phòng viết hưu thư."

      Dương thị bị cái tát mạnh mẽ đánh cho trước mặt bỗng tối sầm, té xuống đất nửa ngày chưa tỉnh hồn lại, Thập Tứ Nương ở bên cạnh cũng bị sợ đến sững sờ, há mồm ra chữ. Đại phu nhân thấy tình thế này cũng sợ hết hồn, vội vàng che đôi mắt của Khánh Ca ở bên cạnh. Nhị phu nhân dùng lỗ mũi cười khẽ tiếng, nghĩ thầm lần này Dương thị mất mặt lớn rồi, ngay trước mặt cả nhà bị trượng phu đánh. Tứ phu nhân thấy mà tinh thần run lên, chỉ ước gì Dương thị bị đánh nhiều thêm mấy cái, đánh chết là tốt nhất, đem bán Thập Tứ Nương đến nơi được giá tiền cao nhất.

      Lão thái thái cau mày muốn mở miệng khiển trách Phùng Ngũ Gia mấy câu, lại nghĩ đến giờ dạy dỗ nàng dâu, bình thường nàng dâu lão Ngũ cũng phải rất hiểu lí lẽ nhưng rất nghe lời, tại lại sống chết phân cao thấp với mọi người cho rằng nhất định là lão Ngũ buông thả dạy dỗ tốt nàng. Nhưng chuyện đánh nàng dâu như vậy ở Phùng gia cũng được khích lệ, thôi vậy, sau chuyện với lão Ngũ chút, làm nghiêm khắc hơn ngày thường cũng tốt, cần đến lúc nước tới chân mới nhảy.

      mặt đất, Dương thị hồi lâu mới phục hồi lại tinh thần, ánh mắt đờ đẫn giương mắt nhìn vòng người trong phòng, những người đó hoặc cười nhạo hoặc hung ác, hoặc đồng tình hoặc lạnh lùng, nhưng ai chịu đưa tay giúp đỡ. Phùng Ngũ Gia vẫn còn ở bên cạnh tức giận mắng cái gì nàng đều nghe thấy, chỉ cảm thấy bên tai ong ong, huyết khí trong ngực bắt đầu sôi trào, hé miệng phun ra ngụm máu tanh. Thập Tứ Nương quá hoảng sợ mới mở được miệng kêu tiếng “a”, nhào tới trước ôm Dương thị khóc rống: "Nương à!"

      Dương thị nhìn Thập Tứ Nương khóc nức nở, hơn nửa ngày mới lệ tuôn trào như suối, khóc thành tiếng: "Con a, hai mẹ con mình sống được nữa rồi!" Khóc đến tha thiết, quả là bi thương đến tuyệt vọng.

      Phùng Ngũ Gia thấy Dương thị khóc đến thảm thiết, khóe miệng vẫn còn vết máu, trong lòng cũng hơi hối hận. Mới vừa rồi ở cửa hàng, nghe được Thập Lục Lang tới báo tin, Dương thị vì chuyện của Thập Tứ Nương mà cùng lão thái thái và Tứ phu nhân tranh chấp, Dương thị la lối om sòm lão thái thái cùng Tứ phu nhân muốn đem Thập Tứ Nương bán lấy tiền, còn nguyền rủa Tứ Phòng nhà chết mới phải, đến lúc đó mình bỏ tiền sính lễ giúp Bát Lang. Tứ phu nhân bị xong còn mặt mũi mà sống, muốn nhảy giếng tự sát, Dương thị còn theo nhìn chuyện cười. Lão thái thái bị tức đến có cách sống mới để cho Thập Lục Lang gọi Ngũ Gia trở về xử lý. Lúc Thập Lục Lang chuyện hề kiêng dè chưởng quỹ và tiểu nhị đều ở cửa hàng, mọi người nghe xong chuyện đều đưa ánh mắt khác thường nhìn Phùng Ngũ Gia, khiến Phùng Ngũ Gia cảm thấy hết sức mất mặt, trong lòng bất giác dâng lên cơn hỏa, dọc theo đường Thập Lục Lang lại thổi chút gió bên lỗ tai , cho nên vừa tới thượng phòng thấy Dương thị liền giận đến phát điên.

      Giờ thấy Dương thị miệng phun máu tươi khóc đến thở ra hơi, Phùng Ngũ Gia cũng có chút hối hận mình nhất thời kích động mà động thủ, trong lòng biết Dương thị cũng phải loại người giở trò la lối om sòm, những năm gần đây cũng ít khi mắc sai lầm, hai người ân ái nhiều nhưng vẫn tương kính như tân (tôn trọng nhau như khách), đây là lần đầu tiên động thủ đánh Dương thị. Nhưng muốn nhận lỗi với Dương thị là thể nào, huống chi còn có mẫu thân và mấy vị tẩu tẩu đứng bên cạnh.

      "Khóc tang cái gì? Còn ngại mất mặt à? Nhanh về trong viện ." Phùng Ngũ Gia muốn khuyên Dương thị trở về trong viện trước, chuyện hôm nay cũng thấy rồi, Dương thị muốn gả Thập Tứ Nương, lấy chồng gả , trở lại trong viện thương lượng với cũng đến nỗi nháo tới chỗ lão thái thái, bảo ăn thế nào với mấy phòng khác đây.

      Có nha hoàn từ ngoài vào phòng thông bẩm, ngoài cửa có vị phu nhân mang theo nương muốn bái kiến lão thái thái, là người nhà mẹ đẻ của Ngũ phu nhân. Nha hoàn kia gì người trong phòng cũng có tâm tư nghe, chợt thấy Dương thị từ mặt đất vùng dậy, lao mạch đâm đầu vào đầu tường, cả nhà bị sợ đến la hoảng lên, nếu phải Thập Tứ Nương ở bên thuận tay kéo Dương thị lại khiến Dương thị trượt chân, vậy đúng là đụng vào rồi. Dương thị bị kéo nên tốc độ cũng chậm lại, thêm Phùng Ngũ Gia ở bên cạnh túm lấy, sợ đến sắc mặt đều trắng.

      "Nương đứa à, ngươi làm cái gì vậy? Ngươi điên rồi? !"

      Dương thị vừa khóc vừa tiếp tục lao vào tường: "Ta đáng chết ta đáng chết! Để cho ta chết !"

      Phùng Ngũ Gia bên này kéo lại, Dương thị bên kia khóc rống lên, Phùng Ngũ Gia chịu nổi phiền chán dùng sức đẩy mạnh nàng ngã xuống đất, Dương thị nhào xuống mặt đất gào khóc, Thập Tứ Nương cũng tiến lên ôm Dương thị cùng khóc, tràng diện vô cùng hỗn loạn.

      Lúc này lại thấy nha hoàn vội vội vàng vàng chạy vào: "Lão thái thái, phu nhân Quý gia đến cửa viện rồi, là tới bái kiến ngài!" liên tiếp mấy lần mới được lão thái thái trả lời.

      "Phu nhân Quý gia nào?"

      Nha hoàn kia thấy trong nhà hỗn loạn, khỏi phóng đại thanh trả lời: "Chính là người nhà mẹ đẻ của Ngũ phu nhân! là tỷ tỷ của Ngũ phu nhân, từ trong kinh thành đến!" thanh lớn khiến tất cả mọi người trong nhà đều nghe thấy, ngay cả Dương thị cũng ngây ngẩn cả người dừng khóc.

      "Sao thông truyền? Sao thông truyền?" Lão thái thái vội vàng từ giường đất ngồi dậy, giận dữ mắng mỏ tiểu nha hoàn kia.

      Tiểu nha hoàn có chút uất ức: "Mới vừa rồi thông truyền rồi, lại đúng lúc gặp Thập công tử hồi phủ, là muốn tự mình đưa họ tới." Thập công tử chính là Thập Lang ở Tam Phòng, lớn hơn Thập Lục Lang của Tứ Phòng ba tuổi, luôn luôn cùng bất hòa, vừa rồi lúc Thập Lục Lang đến cửa hàng cũng ở đó, trong lòng liền biết hay, hiểu Tứ Phòng này giỏi nhất chính là đổi trắng thay đen, Tam Phòng nhà ăn ít thiệt thòi từ Tứ Phòng rồi, lần này phải về thăm nhà chút, bằng Ngũ thẩm bị những người Tứ Phòng đó ăn cũng chừng. Thập Lang liền tìm lý do trốn khỏi cửa hàng về, vừa tới cửa phủ liền thấy vị phu nhân là nhà mẹ của Ngũ phu nhân, nên thuận đường đưa bọn họ vào.

      đợi mọi người ở thượng phòng phục hồi lại tinh thần, thấy ngoài cửa có vị phu nhân tầm ba mươi sáu ba mươi bảy tuổi duyên dáng sang trọng vào, theo phía sau là nương mười ba mười bốn tuổi diện mạo thanh lệ, mặc thân y phục gấm trắng thuần thêu hoa cẩm tú, phía sau có mấy nha hoàn ma ma theo, đều là bộ dáng đoan chính quần áo chỉnh tề.

      Quý phu nhân mang theo Bình An mới vừa vào nhà, thấy bên trong có rất nhiều người, có đứng có ngồi còn có cả nằm, trong lòng Quý phu nhân thấy có chút kỳ quái, nhìn về phía người nằm mặt đất mấy lần, ánh mắt hai người đối diện nhau. Người nằm mặt đất kia lên tiếng chỉ rơi lệ, đột nhiên lại tiến lên nằm rạp xuống ôm chân của Quý phu nhân.

      Trong lòng Quý phu nhân run lên, cúi người đẩy Dương thị ra, đỡ lên trước mặt tỉ mỉ quan sát lát, ràng vẫn là gương mặt mày, nhưng lại nhếch nhác tiều tụy, mặt sưng đỏ còn lưu lại dấu năm ngón tay. Trước kia phải nàng ấy luôn chỉnh tề nhất sao, giờ đầu tóc rối loạn cũng để ý, y phục lại dính nhiều tro bụi, nơi cổ áo còn có vết máu chói mắt nhìn mà kinh hãi, Quý phu nhân liền đưa tay sửa chút sợi tóc cho Dương thị, lại nhặt cỏ xơ người nàng ấy.

      "Tam muội, muội có khỏe ?" Vừa mở miệng mới biết mình nghẹn ngào thành tiếng, Quý phu nhân ngàn tính vạn tính cũng ngờ được lần đầu gặp mặt sau vài chục năm xa cách muội muội thành bộ dạng này. Bà cũng nghĩ tới nàng ấy trôi qua tốt, nhưng nghĩ đến nàng ấy lại khổ sở đến như vậy.

      Khóe miệng Dương thị còn lưu lại vết máu, nước mắt soàn soạt chảy xuống, mở miệng lại ra được câu nào, hướng về phía Quý phu nhân vừa gật đầu lại vừa lắc đầu, ràng khóc đến thê lương lại phát ra được chút thanh nào. Bình An đứng ở bên thấy vị phu nhân trước mắt này có mấy phần giống mẫu thân, trong lòng chua xót vô cùng, nhịn được cũng rơi lệ theo, nàng phân phó Thúy Hồng ở sau lưng tìm sợi rễ đắng cho Dương thị, qua đỡ Dương thị ngồi xuống, lại xoay người nâng Thập Tứ Nương đất dậy. Thập Tứ Nương như thấy cứu tinh cầm chặt lấy tay của Bình An, thân thể run rẩy kịch liệt, Bình An liền nhàng ôm nàng ấy, ở bên tai nàng ấy giọng : "Đừng sợ! Ta là Bình An, ngươi là Thập Tứ tỷ tỷ sao?" Thập Tứ Nương gật đầu cái, nắm lấy tay Bình An chặt hơn.

      "Vị này là tỷ tỷ nàng dâu lão Ngũ à?" Mọi người đối với vị Quý phu nhân đột nhiên xuất này cũng rất quen, chỉ nghe Dương thị có tỷ tỷ, nhưng cho tới bây giờ chưa từng gặp qua. giờ tình cảnh sa sút bực này của Dương thị lại bị người nhà mẹ nàng bắt gặp, người trong phòng đều có chút lúng túng, nhất thời biết chào hỏi như thế nào. Rốt cuộc vẫn là lão thái thái mở miệng trước.

      Trong lòng Quý phu nhân khổ sở đến tận cùng, nhưng vẫn hiểu cấp bậc lễ nghĩa là thể mất, đứng dậy hướng về phía lão thái thái hành lễ: "Thỉnh an Lão thái thái, hôm nay mạo muội tới quấy rầy mong rằng lão thái thái tha lỗi. Ta với Tam muội từ biệt hơn mười năm, lần này theo phu quân tuần sử Xích Giang mới có cơ hội gặp lại Tam muội lần."

      Phùng Ngũ Gia mãnh liệt chấn động trong lòng, tuần sử là cấp ngự tứ, chính là quan tam phẩm, nghe đến Xích Giang, ít ngày nữa đến Điền Châu, mấy ngày trước hội trưởng thương hội (hội nhà buôn) còn muốn triệu tập Thương gia (nhà buôn) trong thành thương thảo, là Tri Châu phân chia nhiệm vụ, muốn mọi người trong khoảng thời gian này cần ào ào lên giá hàng hóa, mỗi nhà quét dọn sạch mặt đường của mình, cần đánh đuổi những tên khất cái (ăn mày), phải tuyên cáo phát cháo miễn phí, cần gây nên tiếng oán than dậy đất. Vị Tuần Sử đại nhân mà Tri châu coi trọng phải chính là "phu quân" của vị tỷ tỷ trong miệng Dương thị đấy chứ?

      "Tuần sử Xích Giang? Vậy có ở Điền Châu hả? Nàng dâu Lão Ngũ, xem ra người tỷ tỷ của ngươi muốn nghỉ lại ở trong viện của ngươi rồi." Nhị phu nhân nào biết những thứ này, còn cho rằng Tuần Sử chỉ là chức quan lên được mặt bàn, chẳng qua Quý phu nhân tới đây là muốn dựa vào Phùng gia ăn uống , tại bề ngoài vinh quang nhưng giả mạo khắp nơi ăn nhờ người ta mà thôi.

      Tứ phu nhân luôn cho rằng Nhị phu nhân biết được nhiều, thấy trong miệng nàng ta khinh thường Quý phu nhân, liền nhận định Tuần Sử phải là chức quan đáng ngại gì, tim mới vừa rồi treo cao giờ mới để xuống, mở miệng : "Nàng dâu lão Ngũ nên giữ tỷ tỷ lại ở thêm mấy ngày, bất quá trước đấy, lão Ngũ nên rửa nỗi oan ức cho ta , Tứ Phòng ta thể bị người khác dội nước bẩn như vậy được."

      Thấy Tứ phu nhân ở trước mặt người ngoài mà nhất quyết tha như vậy, lão thái thái cũng nhịn được nhíu mày, muốn giọng khuyên bảo nàng mấy câu, lại nghe Thập Tam Nương ở bên giúp vào: "Đúng vậy, nếu truyền Tứ Phòng ta muốn bán Thập Tứ Nương, đừng hôn của Bát ca thành, ngay cả về sau làm mai cho ta cũng thuận lợi. Ngũ thúc, hôn của Thập Tứ Nương là ngươi tự mình đồng ý, ngươi phải tỏ thái độ." Dưới tay tướng mạnh có binh hèn, Thập Tam Nương biết lúc này ép Phùng Ngũ Gia ra quyết định, trở lại trong viện Ngũ Phòng chuyện này bị thay đổi cũng biết chừng.

      Trải qua náo loạn vừa rồi, Phùng Ngũ Gia cũng có chút dao động, nhưng giờ ở trước mặt Quý phu nhân nên khó mà cái gì được, chỉ đành phải : "Chuyện này sau này hãy ."

      "Ngũ thúc, thừa dịp tại nhiều người, chuyện này cho ro ràng ." Thập Lục Lang theo Bình An tiến vào, đôi mắt quay tròn nhìn chằm chằm nàng, có ý định rời khỏi phòng khách, lúc này vừa nghe Phùng Ngũ Gia muốn rút lui làm, liền vội , "Nếu phải ngươi chân trước đồng ý, Ngũ thẩm chân sau liền đến phòng ta náo loạn, người nào chịu được chứ?"

      Nếu Phùng Ngũ Gia có tính hay giận, lập tức ngụm từ chối: "Đúng vậy, ta đổi ý rồi, ta đồng ý nữa!" Nhưng lại cố tình cứng rắn vào đúng thời điểm, đứng đó do dự nửa ngày biết mở miệng thế nào.

      "Đúng vậy, muội phu, có cái gì ngươi ngay , dù sao nơi này cũng có người ngoài." Quý phu nhân mở miệng, thể nghi ngờ chính là kéo mình vào vũng nước đục này, Dương thị là thân muội muội của bà, chuyện của nàng ấy bà thể quan tâm.

      "Tứ tẩu, ta thấy. . . . . . Chuyện này coi như xong ." Phùng Ngũ Gia ấp úng lâu mới mở miệng, "Nếu nương nàng đồng ý. . . . . ."

      Nhắc tới Tứ phu nhân nhân tài, Phùng Ngũ Gia đến mức này nàng ta vẫn chưa từ bỏ ý định, còn nhớ nhung khoản tiền sính lễ kia gần đến tay mình, nháy mắt chảy ra vài giọt lệ nhìn Quý phu nhân : "Ta đây có lòng lại thành cầm mặt nóng dán người mông lạnh rồi! Thân gia tỷ tỷ, ngươi chút , đây là mối hôn tốt, đốt đèn lồng cũng khó tìm, Ngũ đệ muội chính là nỡ xa đứa cũng phải vì tương lai của nó mà suy nghĩ chứ. Qua thôn này có khách điếm nào đâu, thân gia tỷ tỷ ngươi đưa ra chủ ý giúp Ngũ đệ muội , Thập Tứ Nương đến Nghiêm gia có thể được hưởng phúc đấy chứ, ta là nhìn ở trong mắt gấp ở trong lòng a, Thập Tam Nương nhà ta cũng có phúc phận này đâu, sư trong miếu kia năm nay năm là năm hạn của nàng, bát tự yên, gả được, đúng là đứa có phúc khí nha." Thời điểm Tứ phu nhân đánh chủ ý lên Thập Tứ Nương sớm nghĩ xong đường lui cho Thập Tam Nương, từ đầu năm nay ngày sinh của Thập Tam Nương bất lợi, tốt để làm mai lập gia đình.

      "Hả? Dạng hôn tốt gì mà khiến thân gia phu nhân để ý như vậy?" Nếu phải Quý phu nhân hiểu tính tình muội muội mình, nhất định cũng cho là nàng ấy biết điều phụ ý tốt của người ta đấy.

      Tứ phu nhân liền tình huống của Nghiêm gia cho Quý phu nhân, dĩ nhiên là chọn điểm tốt, giống như ngay cả tiên nữ cũng mù quáng muốn gả cho Nghiêm lão gia này vậy.

      "Quả nhiên là mối hôn tốt." Quý phu nhân gật đầu cái, Tứ phu nhân liền vui vẻ ra mặt, thầm nghĩ phu nhân trước mắt này quả là người chưa từng trải đời, dễ dụ.

      " là đáng tiếc cho Thập Tam tiểu thư rồi, có được mối nhân duyên tốt này." Quý phu nhân tiếp, Tứ phu nhân hung hăng gật đầu, làm dáng vẻ như rất tiếc nuối.

      " biết Thập Tam tiểu thư xem quẻ ở nơi nào vậy? Từ đâu biết được năm nay nàng được kết hôn?" Quý phu nhân hỏi Tứ phu nhân.

      Tứ phu nhân dĩ nhiên có chuẩn bị từ sớm, mở miệng trả lời: "Ở miếu Sơn vùng phụ cận, ngươi ở Kinh Thành tới nên có lẽ biết, trong miếu kia có sư phê quẻ rất chính xác, trăm lần đều linh."

      Quý phu nhân gật đầu cái: "Ừ, phần nhiều nữ quyến kinh thành chúng ta đều Lâm Vân Tự cầu phúc tiêu tai, biết thân gia phu nhân có biết Lâm Vân Tự ?"

      Tứ phu nhân nào biết chỗ đó, chỉ đành lắc đầu, lại nghe thấy Nhị phu nhân ở bên cạnh khẽ cười tiếng: "Lâm Vân Tự kia chính là nơi các quan lại quyền quý ở Kinh Thành hay , dân thường chỉ sợ dễ dàng đến đó được? Thân gia phu nhân tới Điền Châu, vậy nhất định ngang qua Lâm Vân Tự." Trong giọng lộ vẻ khinh miệt, mấy người làm ở sau lưng Quý phu nhân nghe được mà có chút nộ khí, nhưng đều do bổn phận của mình nên chỉ đứng ở bên lên tiếng.

      " ra vị thân gia phu nhân này cũng biết Lâm Vân Tự." Quý phu nhân lại rất kiềm chế mà cười cười với Nhị phu nhân, quay đầu tiếp với Tứ phu nhân , "Trụ trì của Lâm Vân Tự đức cao vọng trọng, nếu là thân gia phu nhân tin tưởng ta, đưa ngày sinh tháng đẻ của Thập Tam tiểu thư cho ta, ta lập tức liền viết thư cho ông ấy, để ông ấy niệm kinh trì độ hóa giải tai tinh cho Thập Tam tiểu thư, nhất định bị quẻ bói gây khó khăn, hôn với Nghiêm lao gia cũng nhất định có trở ngại gì."

      Tứ phu nhân nghe lời này sắc mặt có chút trắng bệch, nhất thời trả lời được, may có Nhị phu nhân ở bên cạnh che miệng cười tiếng: "Ơ, lời này của thân gia phu nhân có chút sơ ý rồi, vậy giống như rất quen biết với vị trủ trì của Lâm Vân Tự vậy, chỉ sợ ngay cả vị đấy cao lùn mập gầy ra sao cũng biết đâu."

      "Vị phu nhân này có điều biết rồi." Bình An ở phía sau hơi cúi người thi lễ, "Lâm Vân Tự là do gia tổ nhà ta quyên góp vàng sửa chữa mà thành, cho nên có giao tình với nhà ta khá sâu xa. Nếu các phu nhân yên lòng, cũng có thể để cho nương ta viết thư cho Ông Từ ở Ngũ Hoa Sơn, năm trước chính là nương Ngũ Hoa Sơn cầu Ông Từ có được phương thuốc kỳ diệu chữa bệnh mới cứu được tiểu nữ mạng. Ông Từ còn tặng cho tiểu nữ túi phúc." xong Bình An lấy ở trong ngực ra túi gấm màu đỏ tơ vàng, phía có ký hiệu của Ngũ Hoa Sơn.

      Ngay cả lão thái thái ra cửa trước còn biết Ngũ Hoa Sơn, cũng biết hàng năm Ngũ Hoa Sơn chỉ xuất ra hai mươi cái túi phúc tơ vàng này, người bình thường cầu còn được đấy.

      "Thập Tam tỷ tỷ cần luyến tiếc, cứ chuẩn bị tốt đồ cưới là được rồi, đến Ngũ Hoa Sơn cũng chỉ mất năm ba ngày thôi, đến lúc đó xin Ông Từ chọn ngày tốt là xong rồi." Dáng vẻ của Bình An rất lòng, "Người nhà hai lời, nếu là gia của Tam di ta, chúng ta cũng nên cố gắng giúp. Thúy Hồng, nhanh lấy giấy bút xe đến đây."

      Thấy Bình An quay đầu phân phó người làm lấy giấy bút tới, Thập Tam Nương ở bên kêu lên tiếng bén nhọn: "Ta muốn gả!"

      Đứng ở trong góc, Thập Lang liền che miệng cười, hướng về phía Thập Lục Lang nháy mắt: "Thập Lục đệ, tỷ tỷ của ngươi xấu hổ đấy. nương đều là như vậy đó, trong lòng ràng rất nguyện ý, nhưng ngoài miệng lại cứ ."

      Quý phu nhân và Bình An cười lạnh trong lòng, thấy Thập Lang tiếp lời chợt giật mình ngầm hiểu, nhìn nhau cười tiếng, Quý phu nhân lấy hai tờ ngân phiếu ở trong ngực ra đưa cho Tứ phu nhân: "Chúng ta vội vàng tới đây mang theo lễ vật gì, cái này coi như là thêm đủ đồ cưới cho Tam Tiểu Thư rồi."

      Tứ phu nhân nhìn qua thấy ngân phiếu ghi là năm trăm lượng, hai tờ chính là ngàn lượng, nhận cũng được mà nhận lại đau lòng, mới vừa rồi là nàng buộc Dương thị "bán" nữ nhi, tại đến phiên chính nàng phải rối rắm có nên "bán" nữ nhi hay . Thập Tam Nương ở bên thấy ánh mắt của Tứ phu nhân lóe lên, sợ tới mức trán đổ đầy mồ hôi, chặn ngang đẩy ra ngân phiếu của Quý phu nhân: "Cầm cầm ! Năm nay Tứ Phòng ta làm việc vui." xong vội vàng hướng về phía Thập Lục Lang nháy mắt.

      Quỷ tinh Thập Lục Lang liền mang vẻ mặt cợt nhả nhìn sang Quý phu nhân, cúi đầu cung kính : "Tạ ý tốt của phu nhân, phu nhân xe mệt nhọc vẫn nên nghỉ ngơi trước , cần quan tâm đến những chuyện như hạt vừng củ tỏi này. Những chuyện mới vừa rồi ngươi kia, mẫu thân ta làm chủ được, còn phải chờ phụ thân ta trở lại rồi tính." nhàng đẩy lại quả bóng lên người Phùng Tứ Gia biết còn thu tô ở nơi nào.
      Last edited by a moderator: 9/4/15
      tart_trung, Snow, miu9015 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :