1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Hiền Thê Khó Làm - Vụ Thỉ Dực

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 20

      Vừa xong chuyện thiệp mời của Tĩnh vương phủ, thiệp của phủ Thừa Tướng lại đến.


      Thiệp là do Thừa Tướng Phu nhân sai người đưa tới, cho nàng biết lão thái thái đến kinh thành.


      Tổ mẫu của A Nan, lão thái thái Lục gia cuối cùng cũng từ Ninh thành tới kinh thành, an trí ở trong phủ Thừa tướng. Đối với người của phủ Thừa Tướng mà , là chuyện lớn. Lão thái thái hiếm khi mới tới chuyến, chính xác về sau định cư ở kinh thành, làm vãn bối thế nào cũng phải bái kiến, trừ đại tỷ tỷ vào cung, A Nan cùng hai tỷ tỷ ngày mai cũng phải trở về. Lão thái thái lớn tuổi, Lục Thừa Tướng cũng muốn Lão thái thái đến đây để an dưỡng tuổi già, kinh thành điều kiện vật chất tốt, người phục vụ cũng tinh tế, Lão thái thái ở chỗ này dưỡng lão có gì thích hợp hơn.

      Ấn tượng của A Nan đối với Lão thái thái rất mơ hồ, khi còn bé có về Ninh thành thăm người thân, có gặp qua vài lần, Lão thái thái mặc dù là người nhìn xa trộng rộng, nhưng cũng là người đúng chuẩn của xã hội phong kiến, trọng nam khinh nữ, tôn ti hết sức nặng, đối với thứ nữ cũng thế nào thích, đặc biệt là luôn có loại cảm giác chán ghét.

      Đây cũng là có nguyên nhân, khi Thừa Tướng phu nhân gả cho Lục Thừa Tướng, bà là đại tiểu thư Lưu gia nổi tiếng nhất Ninh Thành, lão thái thái cũng kính trọng bà mấy phần, vô cùng coi trọng nàng dâu này. Lão thái thái làm đại gia trưởng phong kiến, cũng hi vọng Lục gia khai chi tán diệp, nên cũng phản đối con trai cưới vợ bé. Chỉ là thân phận mẫu thân A Nan là quá thấp, khi đó Lục Thừa Tướng được Tiên hoàng nể trọng, đức hạnh thời khắc bị người chú ý. Vì vậy đối với việc mẫu thân A Nan leo lên giường Lục Thừa Tướng, lão thái thái cho rằng là dấy bẩn phẩm hạnh của Lục Thừa Tướng nên rất giận, đối với việc bà sinh A Nan như thế nào đều thích. Dù sao con vợ cả của lão thái thái nhiều, vả lại đều là ưu tú, thêm thứ nữ cũng chẳng là gì, càng để ý.


      Dưới đủ loại nguyên nhân, lão thái thái ghét nhưng chưa từng thích.

      may là cơ hội A Nan gặp lão thái thái nhiều, nàng an phận, trước khi chưa xuất giá, cũng bị gây khó khăn gì.

      tại, A Nan trở thành Túc vương phi, lão thái thái rốt cuộc nhìn vào đứa cháu từng bị bà thầm coi là sỉ nhục này.

      Trong phủ Thừa tướng, lão thái thái ngồi cái mền ấm áp giường, ngồi đối diện với con trai : "Tam nhi, nghe Thất nha đầu gả cho Túc Vương, ngược lại có phúc."

      Vẻ mặt Lục Thừa Tướng vốn vui mừng bỗng cứng lại, thần sắc hơi vui : "Là A Nan xui xẻo mới phải gả cho Túc Vương!"

      Nghe vậy, lão thái thái kinh ngạc vô cùng. Ninh thành là địa phương , chuyện trong kinh thành này... Những tin đồn thất thiệt thể lưu truyền đến, lão thái thái chỉ biết Túc Vương rất được đương kim thiên tử tin chiều, vừa là con trai được Thái hậu thương nhất, có thể là quyền cao chức trọng. Nhưng lại biết Túc Vương còn có số mệnh khắc thê tuyệt tử, thấy thần sắc con trai đúng, kinh ngạc hỏi xảy ra chuyện gì.

      Lục Thừa Tướng chính trực công chính, khó mà chuyện linh tinh, đặc biệt là chuyện Hoàng thất, huống chi còn là đạo quân thần, chỉ hàm hồ chút liền bỏ qua. Lão thái thái tất nhiên biết tính tình con trai, cho là trong đó có cái gì khuất, cũng có hỏi tới, thầm nghĩ chút nữa gọi con dâu tới đây hỏi kỹ.


      Hiển nhiên, bộ dáng lập lờ của Lục Thừa Tướng khiến lão thái thái hiểu lầm.

      Lão thái thái lần này tới Kinh Thành, trừ dẫn theo nhị ca của Lục Thừa Tướng, còn dẫn theo mấy tôn tử tôn nữ. Thừa tướng phu nhân lúc trước được thông báo, sớm cho người quét dọn chỗ ở, an bài cho bọn họ tốt.


      Buổi chiều, lão thái thái gọi thừa tướng phu nhân đến hỏi chuyện. Thừa tướng phu nhân thừa hiểu Túc Vương là ai, thế nào, chính bà cũng dám lung tung. Nhưng dám làm trái lời của lão phu nhân, liền chọn chút đại khái cho bà biết. Lão thái thái cũng muốn biết cái gì, thế cục kinh thành phải là chuyện mà bà có thể , bà chỉ là quan tâm Lục Thừa Tướng, hi vọng gia tộc Lục thị bình an hiển quý, Lục Thừa Tướng làm được Thừa Tướng có cơ hội lên cao hơn, chỉ có thể giữ mình tốt là được.

      Điều này cũng trách được lão thái thái suy nghĩ nhiều, Lục Thừa Tướng đứa con trở thành cung phi rồi, theo lý thuyết, nếu Lục Thừa Tướng muốn tốt cho Hoàng đế nên để cho con Lục gia kết hôn cùng người trong hoàng thất. Hơn nữa xã hội này vô cùng nghiêm, theo thân phận thứ nữ của A Nan, thể làm được chánh phi của vương phủ. Cho nên trực giác lão thái thái cảm thấy có cái gì đó mờ ám.


      "Mẹ, hôn của A Nan là thái hậu nương nương tự mình chỉ định, qua tông miếu hoàng gia, người cần lo lắng." Thừa tướng phu nhân an ủi lão thái thái.


      Ánh mắt của Lão thái thái có chút mơ hồ, thở dài : "Trước kia cảm thấy mẹ đẻ của Thất nha đầu là tiện nhân, nên cũng nhìn đến nó, cũng nghĩ tới ra là nó cũng có phúc khí như vậy."

      Thừa tướng phu nhân sau khi nghe xong, gì, lão thái thái nay có thể nhất thời cảm khái, đợi đến khi bà biết được lời đồn trong kinh thành, có lẽ cho là như vậy.


      Thừa tướng phu nhân cũng biết điều lão thái thái vướng mắc, cái thời đại này, ca kỹ là món đồ chơi của con nhà quyền quý, lên được mặt bàn. Người có tiền vui đùa chút là có thể, nhưng tuyệt đối cùng ca kỹ dựng đời sau. Cho nên có thể nghĩ mẫu thân A Nan mang thai là chuyện khiến bao nhiêu người thắc mắc. Vì vậy sau khi A Nan sanh ra, còn bị thừa tướng phu nhân nhàng đặt tên "A Nan ", lúc ấy có khinh miệt, giễu cợt.

      **********


      đến chuyện lão thái thái hỏi thăm thừa tướng phu nhân nữa, trong phủ Túc Vương, A Nan phân phó Như Lam vào khố phòng tìm kiếm quà tặng ngày mai trở về phủ bái kiến lão thái thái. Lão nhân gia lớn tuổi, nên quà tặng phải thận trọng chút.

      A Nan cùng Như Lam thương lượng ngày mai nên tặng quà gì Sở Bá Ninh trở lại.


      Nhìn thấy mấy nha hoàn trong sảnh, chân mày Sở Bá Ninh nhíu lại. Bọn nha hoàn vừa nhìn liền hiều ý, biết rằng có mặt của bọn họ Vương gia rất, rất vui, liền biết điều rời , thuận tiện đem mấy hộp quà bàn mang . Như Thúy vốn còn muốn điều gì lại bị Như Lam thuận tay ôm ra ngoài.

      Mặc dù Sở Bá Ninh chưa , nhưng Như Lam là kẻ thông minh cẩn thận, làm sao biết Vương Gia thích nha hoàn vào phòng ngủ của bọn họ, khi cần phục vụ, cũng chỉ để các nàng xa xa chờ đợi. Cho nên, mỗi lần ở Vương Gia trở về phủ họ tự động biến mất.

      "Vương Gia, ngài về, hôm nay sớm a!" A Nan nhìn thấy , nheo mắt cười lên, cười đến hết sức vui vẻ.

      Sở Bá Ninh gật đầu cái gì, có chút nghi ngờ hỏi: "Các ngươi mới vừa rồi làm gì?"

      A Nan biết tính cách , biết cùng mình chuyện công việc, nàng cũng lơ đễnh. Chung đụng mấy ngày nay, A Nan cũng biết Sở Bá Ninh là nam nhân phong kiến rất tiêu chuẩn, mang chủ nghĩa nam nhân, chuyện của nam nhân, nữ nhân cần chen miệng. Hơn nữa là thói quen, khi cùng A Nan chuyện, tự chủ mang theo giọng điệu ra lệnh. Tại thời đại này, như vậy cũng có lỗi, chỉ là A Nan có lúc trong lòng có chút thoải mái thôi.

      A Nan nhận lấy áo khoác cởi ra, cười : "Tổ mẫu từ Ninh thành đến kinh thành, ngày mai thiếp muốn trở về thỉnh an lão nhân gia." Cũng biết có còn nhớ chuyện lúc uống rượu say lúc đồng ý để cho nàng về phủ hay .

      Rốt cuộc là nơi mình sống từ , A Nan đối với phủ Thừa Tướng rất có cảm giác, lập tức rời , trong lòng rất lưu luyến. Trước khi A Nan xuất giá, mỗi ngày đều đặc biệt thích lên phòng thỉnh an Thừa Tướng phụ thân, sau đó Thừa Tướng phụ thân sẽ hỏi thăm sinh hoạt hàng ngày của nàng. Lục Thừa Tướng mặc dù có quan tâm quá mức, nhưng sủng ái của phụ thân đối với con cũng xem như hết sức chân thành.


      Sở Bá Ninh cũng nhớ tới lúc về lại mặt ngày thứ ba, lúc A Nan có cùng chuyện này, khi đó mình có đồng ý để cho nàng trở về phủ Thừa Tướng. Nghĩ tới đây, chân mày Sở Bá Ninh nhíu lại, dáng vẻ dường như vui chút nào.

      "Sai Tần quản gia chọn chút quà quý đưa qua......" Sở Bá Ninh dừng chút, lại : "Ngày mai ta cùng nàng."

      " sao?" A Nan vừa mừng vừa sợ, còn làm người ta vui mừng hơn cả việc để nàng về bên ấy chơi mấy ngày.

      Sở Bá Ninh thấy nàng vui mừng, đôi tròng mắt đen bóng mở to, khuôn mặt tròn trịa, đáng , nhìn giống mèo con. Khóe môi khẽ cong lên, Sở Bá Ninh đem A Nan ôm đến trước ngực cúi đầu hôn cái, ngoài ý muốn phát người trong ngực lại cứng lại.

      Chờ A Nan lấy lại tinh thần phát Sở Bá Ninh ngồi giường phía trước cửa sổ, tiện tay cầm lên quyển du kí nàng đặt bàn lật xem, khóe môi thẳng tắp, bộ dáng tựa hồ quá vui. A Nan suy nghĩ chút, mè nheo qua, kéo kéo ống tay áo của , Sở Bá Ninh đưa mắt nhìn sang thấy A Nan lộ ra nụ cười ngọt ngào : "Vương Gia, cám ơn chàng."


      Sở Bá Ninh ngước đôi tròng mắt thâm u nhìn nàng, cho đến khi A Nan cảm giác mình cười đến cứng ngắc, Sở Bá Ninh mới đưa tay ôm nàng vào lòng.

      A Nan ngồi tê mông bên cạnh , trong lòng lặng lẽ thở phào nhõm, biết vị này lại phát cáu cái gì rồi.

      A Nan cảm thấy gần đây tính khí của Sở Bá Ninh hơi cáu, biết có phải do công việc thuận lợi hay . Mỗi lần mất hứng giải thích được khí lại trở nên rất lạnh, A Nan cũng dám thở mạnh, cho đến khi nàng cẩn thận từng li từng tí bước đến khe khẽ kéo kéo y phục , khí mới ấm trở lại.


      A Nan suy nghĩ trong lòng, gả cho phu quân hỉ nộ vô thường ra cũng rất khổ, bởi vì, nàng hiểu vì sao phát giận a!
      minhminhanhngoc, Nhok_Njco, thư hồ8 others thích bài này.

    2. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 21

      Ban đêm, cơn mưa thu trút xuống, làm khí lạnh hẳn , buổi sáng rời giường khí lạnh thấp mấy phần.

      A Nan buổi sáng rời giường hắt hơi cái, rất nhanh liền bị Sở Bá Ninh nhét về trong chăn.

      Sở Bá Ninh nhíu mày cái, hai mắt từ xuống dưới quan sát A Nan. A Nan bị nhìn thế, tim đập nhanh hơn, muốn hỏi có chuyện gì Sở Bá Ninh sớm dời tầm mắt, vừa mặc quần áo vừa : "Khí trời lạnh, tự mình nên cẩn thận chút đừng để ngã bệnh. Buổi trưa ta quay về, đến lúc đó chúng ta cùng đến phủ Thừa Tướng.

      Sau khi A Nan nghe xong, cũng rối rắm với cử động vừa rồi của , đáp tiếng. A Nan thấy xử lý tốt chính mình, cảm giác mình ra cần cùng rời giường, dù thế nào nữa cũng cần mình làm hiền thê lương mẫu bình thường thay quần áo cho .


      "Nàng nghỉ ngơi , kẻo mệt mỏi!" Sở Bá Ninh rất ấm áp, thấy tiểu thê tử đỏ mặt, hiển nhiên là biết ám hiệu của , sờ sờ đầu nàng liền ra cửa.


      A Nan đấm giường, đều do tối hôm qua tức giận kì lạ, sau đó ở giường dùng sức lăn lăn nàng, làm hại eo nàng đến bây giời còn đau!


      Buổi trưa, A Nan cùng Sở bá vương cùng nhau ngồi xe vua đến phủ Thừa Tướng.


      Khi Sở Bá Ninh đến, phủ Thừa Tướng chiếc xe ngựa ngừng, lão quản gia phủ Thừa Tướng chờ trước cửa, đợi chủ nhân của xe ngựa. A Nan nhấc màn xe nhìn xuống, phát là xe của Tô gia, phu gia của Nhị tỷ, vậy xe chính là nhị tiểu thư phủ Thừa Tướng rồi.


      Quản gia phủ Thừa Tướng cũng nhìn ra xe ngựa phủ Túc Vương, mặt lập tức có chút khó xử, trong lúc nhất thời biết nên tới đây nghênh đón Túc vương phi, hay là nghênh đón nhị tiểu thư con chính thất trước. hồi lâu, lão quản gia quyết định theo thứ tự đến trước và sau, nghênh đón nhị tiểu thư, sau đó nghênh đón tứ tiểu thư.


      Ý tưởng của lão quản gia rất bình thường, nhưng khi thấy Sử Bá Ninh xuống xe ngựa, sắc mặt lập tức xanh như tàu lá, nhìn Sở Bá Ninh thong dong xuống xe, hoài nghi có phải là ông lớn tuổi mắt kém, Túc Vương tự mình cùng với Túc vương phi trở về!


      Điều này cũng trách lão quản gia luống cuống, dù sao chỉ là tiểu thư xuất giá về nhà mẹ đẻ bái kiến tổ mẫu thôi, chỉ là chuyện , gia cần thiết theo, miễn bị người ta gia sợ vợ. Vì vậy, Túc Vương xuất , hù sợ lão già như ông.


      A Nan xuống xe ngựa, nhìn thấy mặt biểu tình xanh mét của lão quản gia, nháy mắt mấy cái, quan tâm hỏi: "Kiều thúc, sắc mặt ngài tốt, thân thể thoải mái sao?"

      Lão quản gia thiếu chút nữa sụp xuống quỳ lạy, tiểu thư ơi là tiểu thư, ngài hỏi lúc này đúng lúc đâu! Chuyện phải ràng rồi sao, sắc mặt của ông làm sao tốt được?


      Lão quản gia cười khan tiếng, thấy ánh mắt sâu đen của Túc Vương quét tới, lập tức : "Cám ơn Tứ tiểu thư quan tâm, lão nô có việc gì. Vương Gia, lão nô biết ngài cũng tới, là tội đáng chết vạn lần......"

      Sở Bá Ninh ừ tiếng, hề đáp lời.

      A Nan thấy bộ dáng lão quản gia như thế, trong lòng có chút nhịn, muốn chuyện, giọng nữ thanh thúy như oanh vang lên: "Ta là ai, ra là A Nan tiểu muội! Chúng ta lại đồng thời đến, cũng coi là hữu duyên rồi. Có phải hay , muội phu?"

      A Nan giương mắt, thấy thân ảnh quần áo hoa lệ đứng bên cạnh xe ngựa, mắt phượng mày liễu, khí chất hào phóng, khóe miệng thoáng lên ánh cười nhìn bọn họ, chỉ là thần sắc có chút thiện.

      Đây chính là Nhị tỷ A Nan, con vợ cả phủ Thừa Tướng, Lục Phỉ Dung.

      Sở Bá Ninh thần sắc nghiêm túc hướng Lục Phỉ Dung khẽ gật đầu.


      A Nan ôn thuần hướng kia thi lễ cái, kêu tiếng "Nhị tỷ tỷ".


      Lục Phỉ cười như cười nhìn bọn họ, tiến lên thi lễ, : "Tô Lục thị thỉnh an Túc Vương!" Sau đó quay đầu lại với lão quản gia: "Kiều thúc, khách quý tới cửa, còn nghênh đón?"


      Trong nội tâm Lão quản gia cười khổ tiếng, biết trong lòng nhị tiểu thư vui, nhưng dám , tiến lên cung nghênh Túc Vương. Mặc kệ thế nào, quyền thế địa vị Túc Vương, là khách quý là thích hợp nhất.


      "Tô phu nhân!" Sở Bá Ninh nhàn nhạt hướng Lục Phỉ chắp tay, mang theo A Nan cùng mấy nha hoàn vào phủ.


      Mặt Lục Phỉ biến sắc, mấp máy miệng, mang theo mấy nha hoàn cùng nhau vào cửa.


      ********


      Lão thái thái ở trong sân trong phủ Thừa Tướng, nơi này là sân viện thanh nhã yên tĩnh nhất phủ Thừa Tướng, tĩnh mịch, hành lang quanh co, danh hoa dị thảo, tinh xảo. Cũng coi là viện xinh đẹp tinh xảo nhất phủ Thừa Tướng, có thể thấy Lục Thừa Tướng đối với mẫu thân có hiếu có tâm.


      Lục Thừa Tướng nghe người làm báo Túc Vương đến, trợn to hai mắt, mặt dám tin, sau đó thầm trong lòng, êm đẹp, Túc Vương tới đây làm gì, chẳng lẽ là đưa con nhà ông trở về thăm người nhà? nay là thời buổi rối loạn, Túc Vương nhàm chán như vậy chứ?


      Mặc dù trong lòng tin, nhưng Lục Thừa Tướng thể đứng dậy nghênh đón, liền kinh động lão thái thái.


      Vì vậy, đoàn người đều đến chính đường đợi Túc Vương.


      "Lão phu nhân, nhạc phụ đại nhân, nhạc mẫu đại nhân cần đa lễ, Bổn vương hôm nay chỉ là bồi vương phi trở về nhà." Sở Bá Ninh mặt thay đổi .


      Lục Thừa Tướng dù miệng dám dám, ra trong lòng tức giận gầm thét: Dùng loại vẻ mặt đó những lời này, tin ngươi ta là trẻ con!


      Lão thái thái mang theo đám nữ quyến tiến lên bái kiến, Sở Bá Ninh nghiêng người, khiến lão ma ma sau lưng tiến lên đem lão thái thái đỡ dậy, mắt nhìn thẳng, "Lão phu nhân cần đa lễ, cháu rể hành lễ mới phải." xong, Sở Bá Ninh vái chào.


      Lão thái thái nào dám nhận, liên tiếp dám, tay cũng biết hướng nào. Ninh thành dù sao cũng giống với Kinh Thành, địa phương nào từng thấy đại quan, mặc dù con trai mình là Thừa Tướng, đó cũng là con trai mình, cảm thấy quan uy bức người, chỉ có vị vương gia này, đại nhân quyền cao chức trọng!


      Sau trận bối rối sợ hãi, mọi người lúc này mới ngồi vào chính đường chuyện.


      Sở Bá Ninh kiên trì với thân phận vãn bối, cùng A Nan ngồi vào cùng vị trí Lục Phỉ Dung, để lão thái thái ngồi ở chỗ cao nhất dành cho trưởng bối, vợ chồng Lục Thừa Tương ngồi dưới lão thái thái, đứng sau Thừa Tướng phu nhân là nương, chính là muội muội của A Nan, theo lão thái thái từ Ninh thành tới.


      Con thứ hai và thứ ba của Lục Thừa Tướng cũng ở đây, quy quy củ củ ngồi. Con lớn nhất Lục Thiếu Kỳ lấy vợ, đảm nhiệm chức Tri phủ Tuyền Châu, vẫn còn ở Tuyền Châu chưa trở về. Lần trước A Nan thành thân, Lục Thiếu Kỳ vừa đúng bởi vì ít chuyện bị Hoàng Thượng gọi trở về Kinh Thành, mới có thể tham gia. tình xong xuôi, Lục Thiếu Kỳ rất nhanh liền trở về Tuyền Châu, vì vậy bây giờ ở phủ Thừa Tướng, chỉ là hai con trai ở lại kinh thành nhậm chức.


      Trong lúc, còn có Nhị bá cùng biểu ca. Lục Nhị bá nghe ở Ninh thành làm ít mua bán, lần này tới Kinh thành là muốn xem giá thị trường, nghe muốn buôn bán ở Kinh Thành. Biểu ca Lục Thiếu Nam là trưởng tử của Lục Nhị bá, trong gia tộc đứng hàng thứ hai, tương lai là người nối nghiệp, nên đến đây để tìm hiểu về Kinh thành. Hai tiểu đệ mười tuổi cùng mười tuổi. Con trai trưởng nhà đại bá, trong tộc đứng hàng thứ tám, rất được lão thái thái thương ; Đứa mười tuổi là con trai nhất của Lục Nhị bá, đứng hàng thứ mười, cũng rất được lão thái thái thương .


      Lục nhị thúc mang theo hai đứa con trai cùng chắt nhi tiến lên hành lễ với Sở Bá Ninh, Sở Bá Ninh nhàn nhạt đáp tiếng, liền để cho bọn họ lui xuống.


      Tiếp theo, Lục Phỉ Dung cùng A Nan sai người làm đem lễ vật tặng lão thái thái lên. Lão thái thái hưởng thụ cháu hiếu tâm, cười ha hả nhận lấy, sau đó từ ái quan tâm thân thể cùng tình trạng cùng hôn nhân của hai người, biết Lục Phỉ Dung sanh hạ đứa con, chỉ là đứa bé tại quá thể mang tới đây, nhưng để lão thái thái cười khép miệng.


      Tam tỷ Lục Phỉ Văn tại mang thai hai tháng, bởi vì thai được khỏe, lần này chưa trở về, lão thái thái cũng quan tâm hỏi thăm, thừa tướng phu nhân nhất nhất đáp.


      Cuối cùng, là vài tiểu đường đệ, đường muội nhất nhất bái kiến, lễ xong, mọi người lại cùng với lão thái thái ít chuyện, thấy mặt lão thái thái lộ vẻ mệt mỏi, mọi người liền tản , là chờ đợi dạ tiệc bắt đầu, coi như là cho lão thái thái đón gió tẩy trần.


      Cách thời gian dạ tiệc còn hai canh giờ, A Nan liền dẫn Sở Bá Ninh Nhất trở về chỗ nàng chưa lấy chồng ở, vừa vừa giới thiệu. Như Thúy, Như Lam cùng hai lão ma ma cách xa xa theo phía sau bọn họ.


      "Vương Gia, nhìn này, chỗ đó có gốc cây cây táo, tháng tư hàng năm đều ra rất nhiều hoa, nhưng lại chưa từng kết quả, là kỳ quái, phải ?" A Nan chỉ vào cây táo trong viện, gương mặt vui mừng. Trở lại địa phương quen thuộc, khiến tâm tình buông lỏng, A Nan cũng ngoại lệ, rất nhiều so với bình thường.


      Sở Bá Ninh nhìn cây táo kia, phát đây chỉ là cây cảnh, căn bản ra quả. Thấy thê tử khuôn mặt nhắn nhăn nhó, bộ dáng bất đắc dĩ khó hiểu, khóe môi của Sở Bá Ninh cong lên nụ cười bình thản, cho A Nan chân tướng.


      Nơi A Nan ở lớn, vòng vo lát là hết. Nhưng A Nan thích qua lại là nhiều lần, Sở Bá Ninh cũng muốn vào phòng nghỉ ngơi, hai người sai nha hoàn dừng trước cửa đợi ngoài hành lang, theo A Nan nghe nàng từng cọng cây ngọn cỏ.


      tới thân cây bên tường, A Nan muốn gì, đột nhiên nghe thấy tiếng xuy, khi nàng vừa ngẩng đầu lên, vừa vặn thấy tường bay tới cái bóng đen dài, chắc chắn rớt người nàng vòng eo đột nhiên bị cánh tay ôm lấy nhanh chóng lui về phía sau vài mét.


      A Nan ngã vào vòng ngực ấm áp, kịp nghĩ nhiều, kinh hãi nhìn con rắn màu xanh bị môt cây chủy thủ đâm trúng tại chỗ nàng mới đứng, thân rắn còn giãy dụa giùng giằng, muốn hất thanh chủy thủ kia ra.


      A Nan sợ nhất loại động vật mềm nhũn thế này, mặt sợ đến trắng bệch, theo bản năng níu chặt người ở bên cạnh. muốn đột nhiên nghe được thanh tức giận.


      "A! A Nan, ngươi giết tiểu Thanh của ta!"


      A Nan ngẩng đầu, thấy tiểu đệ Lục Chí Lăng leo tường, khuôn mặt nhắn tức giận nhìn chằm chằm bọn họ.


      A Nan giật mình há to mồm, nàng ngờ tiểu đệ lại có lá gan lớn như vậy, dám ở phủ Thừa Tướng trèo tường , còn dám chỉ vào bọn họ lời đại nghịch bất đạo, bộ dáng tiểu Bá Vương bị trưởng bối làm hư.


      Đột nhiên, A Nan rùng mình, phát khí trở nên rất lạnh, loại lạnh lẽo quen thuộc khiến nàng theo bản năng nhìn về phía vị Vương gia còn nắm vòng eo nàng, phát vẻ mặt hết sức nghiêm túc, tròng mắt sâu thấy đáy mắt lúc này thâm thúy đến đáng sợ.

    3. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      Chương 22

      Sở Bá Ninh đưa con mắt tĩnh mịch, mặt mũi nghiêm trang, lạnh lẽo nhìn nam hài trèo chóp tường.


      Lục Chí Lăng là bá chủ phương, cha là Lục gia, tương lai là Đại Gia Trưởng, là con trai duy nhất của chính thất, cơ nghiệp tương lai của Lục gia chừng cũng để lại cho thừa kế. Sản nghiệp nhị thúc trải rộng khắp Ninh thành, cầm giữ mạch buôn bán Ninh thành, người nào thấy cũng phải nịnh hót. Tam thúc là đương triều Thừa Tướng, có thể là người gần nhất của Hoàng đế, đủ loại quan hệ xuống, ai dám bắt nạt ? Liên gia, các huynh đệ tỷ muội cũng hoặc nhiều hoặc ít chiều . Lục Chí Lăng có thể là ngậm thìa vàng lớn lên, cộng thêm lão thái thái cưng chiều như châu như bảo, càng làm cho thấy mình là lợi hại nhất.


      Lục Chí Lăng chưa từng bị người dùng loại ánh mắt này nhìn, chỉ có cảm giác mình bị người coi thường, khỏi hung ác trừng mắt nhìn Sở Bá Ninh, chỉ vào A Nan : "A Nan, ngươi phải đền tiểu Thanh cho ta, nếu ta cho tổ mẫu, khiến tổ mẫu phạt ngươi quỳ ở Từ Đường!"


      A Nan bị tức điên rồi, nhếch môi lộ ra nụ cười ngọt ngào, ôn tồn : "Thập đệ, đây vốn là lỗi của đệ, sao đệ có thể đem con rắn ném tới?"


      "Tại sao thể? Ngươi là ai mà dám chất vấn chuyện của ta?" Lục Chí Lăng ngạo mạn , A Nan chỉ làm cho càng thêm phách lối. nghĩ A Nan là thứ nữ Lục gia, luôn luôn xem thường xuất thân và thân phận của A Nan, từ số người mịt mờ lớn biết thân phận của mẫu thân A Nan, càng thêm khinh bỉ. Mỗi lần A Nan theo Lục Thừa Tướng trở về Ninh thành thăm người thân, cũng mang theo đám đệ đệ muội muội tìm A Nan gây phiền phức.

      "Thập đệ, cái này là đệ đúng!" A Nan đè nén tức giận, biểu tình mặt thà chất phác : "Bất kính chị họ, mưu hại người thân, chỉ hai tội này, Thập đệ, phạt đệ đến quỳ Từ Đường tháng cũng đúng. Dĩ nhiên, vẫn là , nếu bẩm báo đến nha môn, đệ phải ngồi tù."

      Lục Chí Lăng thất kinh, chưa từng có người dám với như thế, khỏi tức giận, trợn trừng mắt nhìn A Nan.

      Lúc này, Sở Bá Ninh lạnh lùng : "Người đâu, đem đánh rớt xuống cho Bốn vương!"

      A Nan : =__=!


      Vương Gia, đó phải là trái cây cũng phải là chim, thể đánh rớt a!

      Sở Bá Ninh ra lệnh rất lãnh khốc, nhất là đối với đứa bé mới mười tuổi, trực tiếp từ đầu tường rớt xuống làm thế nào?

      Lục Chí Lăng mới vừa khua môi muốn khiển trách, đột nhiên bóng đen xẹt qua, liền cảm thấy cái mông bị người ta hung hăng đạp đạp, đau đến mức kêu lên "đau" tiếng, cả người từ tường bay xuống, trực tiếp ngã vào bụi hoa. A Nan nhìn thân thể nam hài nặng nề ngã vào bụi hoa, biết làm hỏng bao nhiêu cây hoa, đau lòng.

      Sở Bá Ninh nghiêng đầu liếc nàng cái, A Nan ngay lập tức đem vẻ mặt biến đổi, mím môi, bộ dáng giận đến muốn che ngực.

      Sở Bá Ninh nhìn cũng nhìn đến nam hài trong bụi hoa kêu đau, lạnh lùng : "Trói lại, treo ngược ở cây!"

      "......"


      A Nan trợn mắt há mồm nhìn đám thị vệ đem Lục Chí Lăng vẫn kêu gào, dùng sợi dây trói lại, trực tiếp treo cây cao đến bốn thước trong sân.

      thực tế, chỉ A Nan, bọn hạ nhân phục vụ trong sân cũng ngây ngẩn. là tưởng tượng ra Vương Gia sẽ dùng loại thủ đoạn này trừng phạt người, điều này cũng là quá giày vò người, khiến mặt mũi Lục Chí Lăng cũng mất hết sạch. Ngược lại hai ma ma trong phủ Túc Vương theo tới mặt chút thay đổi, mắt nhìn thẳng, bộ dáng bình tĩnh ung dung, khiến người ta khỏi cảm thán tiếng, hổ là gia nhân của phủ Túc Vương, tư cách nghề nghiệp là tốt a.

      "A a a!!! Các ngươi, tên khốn kiếp, dám đối xử với ta như vậy, ta sai người giết bọn ngươi——"

      "Ồn ào, làm im !"

      Sở Bá Ninh vừa ra lệnh có người trực tiếp chặn lại miệng nam hài.

      Tiểu Bá Vương của Ninh thành đáng thương bị trói giống như kén tằm, nước mắt như bão tố, đôi mắt oán độc nhìn chằm chằm A Nan cùng Sở Bá Ninh, trong miệng phát ra thanh ô ô, xem ra hết sức đáng thương, A Nan cũng có chút đành lòng.

      Cảm thấy yên tĩnh, Sở Bá Ninh mặt thay đổi, đem người nào đó ngổn ngang trong gió trực tiếp kéo .


      Ngoài tường, nam hài liều mạng giậm chân, khuôn mặt nhắn trắng bệch, dán lỗ tai ở cạnh tường nghe lát, phát còn thanh , lòng trầm xuống, sau đó chút nghĩ ngợi bỏ chạy, mắt nước như bão tố. Chờ chạy đến đoạn xa xa, cảm thấy an toàn rốt cuộc nhịn được gào thét lên: "Thập ca bị treo cổ! Thập ca bị treo cổ!......!"


      Phòng khách đối diện viện, vừa nhấc mắt có thể xem tình hình trong viện.


      A Nan cùng Sở Bá Ninh ngồi ở phòng khách, nha hoàn rất thức thời dâng trà và trái cây, Sở Bá Ninh thưởng thức nhấm nháp trà, mặt mũi vẫn vô cùng nghiêm túc, làm cho ai có thể nhìn ra rốt cuộc là tức giận bao nhiêu nữa......


      A Nan dám có động tác gì, cũng cầm trà uống, Như Thúy bóc hạt thông cho nàng, A Nan hưởng thụ phục vụ của bọn nha hoàn, ánh mắt liên tiếp nhìn ra bên ngoài, thấy nam hài treo ngược ở dưới tàng cây, trong lòng rất vui vẻ, cảm giác so uống mật còn ngọt hơn, hận có người lấy roi nhiệt tình đem này kén tằm kia xử lí.


      A Nan đưa mắt nhìn Vương Gia, nghĩ mình có loại ý nghĩ xấu xa, là phụ nữ ác độc mới có, nhưng mà —— hả giận a!


      A Nan biết thân phận mình ở nơi xã hội phong kiến này là gì, cho nên từ đến lớn nàng an phận thủ thường, cũng gây chuyện, chỉ muốn sau này lớn gả cho nhà nghèo làm chủ mẫu nghiêm chỉnh. Nhưng nàng gây chuyện có nghĩa là người khác chọc nàng. Mỗi lần trở về Ninh thành thăm người thân, là ác mộng bắt đầu, cũng làm cho nàng tận sức suy nghĩ kế sách né tránh.


      A Nan ôn thuận, thế nhưng còn cách nào khác là vì cuộc sống tốt hơn, là làm cho người ta thấy mình là dịu ngoan, nhưng trong xương vẫn còn cất giữ cái loại tự ái của người đại. Những năm này, nàng ngoài sáng và trong tối tránh được rất nhiều lần loại gây chuyện của tiểu thiếu gia này, sau đó sơ ý chút đem chuyện đến tai lão phu nhân. Mặc dù kết quả khiến cho lão thái thái càng thêm thích nàng, nhưng là để cho nàng bình an ngây ngô rời khỏi Ninh thành.


      A Nan chưa bao giờ có suy nghĩ mình cùng đứa kia đấu đá, tuy nhiên, có số việc, khi thể nhịn được nữa, phải phản kích.

      A Nan nhớ nhiều năm trước, chuyện xảy ra mỗi lần trở về Ninh thành, nhìn lại vị thiếu gia kia, lại nhịn được cười.

      Như Thúy lột hạt thông, cũng nhìn Sở Bá Ninh, lặng lẽ nhích thân thể lại gần A Nan, giọng kề tai thào: "Tiểu thư, chúng ta lần này dùng “dĩ bỉ chi đạo, hoàn thi bỉ thân”của Mộ Dung Phục (ai chọt bằng cái gì đâm lại bằng cái ấy) ! Nô tỳ sợ rắn, có thể bắt mấy con đến trả cho đủ cho thiếu gia, dù thế nào nữa tại cũng nhúc nhích được, chúng ta đem rắn trực tiếp ném vào người !"


      A Nan liếc nàng cái, nhịn kích động muốn gõ đầu người nào đó: "Như Thúy, chúng ta là nữ nhân, dùng thủ đoạn Mộ Dung Phục."


      "Vậy phải dùng cái gì? Lấy độc trị độc, bản thân của thập thiếu gia nên bồi bổ......" Như Thúy dùng vẻ mặt trầm .


      "...... Chúng ta thích hòa bình, thể học cái xấu." A Nan co rút khóe miệng , tại có người giúp các nàng hả giận, sao mình cần phải làm chuyện xấu? Đó là chuyện A Tử (*) mới có thể làm, nàng chỉ làm tiểu nhân vật râu ria thôi.


      Như Thúy ồ tiếng, chỉ có thể chép chép miệng tiếc nuối.


      Như Lam thầm gầm thét, gào khóc. Người nào còn dám với nàng, vương phi là người biết giận, nàng liều mạng cùng người đó ngay!


      Hai người tự cho là giọng "thương lượng" chuyện trả thù, ngồi ở cách đó xa Sở Bá Ninh sắc mặt cổ quái nhìn họ, trong lòng suy nghĩ "Mộ Dung Phục", "A Tử" là ai, họ muốn lấy độc trị độc thế nào?

      Mấy nhân vật này trong Thiên long bát bộ của Kim Dung nhé ^^ A Tử chuyên dung độc, Mộ Dung Phục xài mưu kế.


      ********


      Hoa nở hai đóa, tất cả nằm nhánh.


      A Nan bên này náo nhiệt, trong phòng hảo hạng, Thừa Tướng phu nhân cùng con hiếm khi mới có dịp về nhà mẹ đẻ trò chuyện.


      "Mẹ, người biết đâu, mới vừa rồi chuyện ở trước đại môn đúng là khó coi! Cho dù A Nan làm vương phi, cũng là muội muội, Túc Vương cũng nên coi con là tỷ tỷ đúng ?" Lục Phỉ Dung tức giận, "Thê tử về nhà mẹ đẻ, nam nhân tới xem náo nhiệt làm gì chứ? Đây phải làm trò cười cho người ta xem sao?"


      Giọng của Lục Phỉ Dung ràng xem thường hành động của Túc Vương, nếu phải là biết tính A Nan, nàng cũng tin tưởng chuyện phố đồn đại A Nan là đố phụ rồi.


      Thừa tướng phu nhân nghe thấy cau mày, giả vờ giận đưa tay vỗ con , : "Con bé này, tính tình tranh cường háo thắng cũng nên sửa đổi chút! Túc Vương là ai, cho phép con bậy bạ hay sao? Chớ mình chồng con, cho dù ngay cả cha con cũng gánh trách nhiệm nổi! Nếu như cảm thấy khó chịu uất ức, ban đầu sao lại chọn Quang Lục đại phu? Nếu là gả cho công tử Hà Thái Phó, ai dám coi thường con?"

      đến đây, thừa tướng phu nhân cũng có tức, trong kinh thành có bao nhiêu con nhfa quan lại quyền thế chờ con chọn, con bà có chủ kiến, chọn tới chọn lui, cố tình chọn Quang Lục đại phu, chuyện này bị biết bao nhiêu người nhạo báng a.


      "Mẹ, sao người còn chuyện này này? Tướng công đối với ta rất tốt, ta gả cho so gả cho con trai Hà Thái phó tốt hơn nhiều!" Lục Phỉ Dung mím môi phản bác, sau đó lại thêm câu: "Sao con lại tốt, so với A Nan gả cho Túc Vương tốt hơn nhiều! Người cũng biết mà, tại có bao nhiêu người đánh cuộc, đều chọn A Nan lúc nào bị Túc Vương khắc chết." Lục Phỉ Dung cười khúc khích.


      "Con cười cái gì! Lời này ngàn vạn lần đừng ở trước mặt phụ thân!" Thừa tướng phu nhân khiển trách câu.


      Lục Phỉ Dung bĩu môi: "Biết rồi, cha thiên vị A Nan, giống như Dung phải là con của cha vậy!"


      Thừa tướng phu nhân lắc đầu, cũng biết nàng ta bướng bỉnh, nên dặn dò: "Dù sao con cũng đừng trêu chọc Túc Vương là được! Tính tình của con cũng nên sửa đổi chút , cho phép đến trước mặt A Nan bậy đấy!"


      "Mẹ, con có phải con ruột mẹ hay ? Hơn nữa A Nan là thứ nữ, là gặp xui tám đời mới có thể gả cho Túc Vương, mẹ cũng biết Kinh thành đồn đại chuyện gì mà, con thế là cũng tội nghiệp nàng ta đó!" Lục Phỉ Dung châm chọc cười : "Thái hậu như thế nào, còn phải là cho con trai bà ta mặt mũi! Cũng nhìn đến đức hạnh của mình!" Lục Phỉ Dung nhàng hừ tiếng, cực kỳ xem thường hành động của Thái hậu.


      Thấy nàng càng càng kỳ cục, Thừa Tướng phu nhân chỉ có thể lắc đầu thở dài, thể dời đề tài, hỏi chuyện về cháu ngoại của mình. Vừa đến con trai, Lục Phỉ Dung rốt cuộc che giấu tính khí, bộ mặt từ ái cùng mẫu thân chuyện của con.


      Hai mẹ con say sưa đột nhiên bên ngoài vang lên trận ồn ào.


      Thừa Tướng phu nhân giận tái mặt, hướng người tiến vào mắng: "Vội vội vàng vàng làm cái gì! Càng ngày càng có quy củ!"


      Tiến vào là vị lão ma ma tiếng quỳ gối trước mặt Thừa Tướng phu nhân, hung hăng dập đầu mấy cái, : "Tam phu nhân, van cầu ngài cứu Lăng thiếu gia, ngài ấy bị treo cổ!"


      Thừa Tướng phu nhân vừa nghe, vội đứng lên, tay cũng run lên, liên tục hỏi xảy ra chuyện gì.


      Lục Chí Lăng là con trai trưởng suy nhất của đại ca Lục Thừa Tướng, tất cả mọi người cưng chiều, là sinh mạng củalão thái thái, nếu ở nơi này có chuyện ngoài ý gì, bà thoát được tội, tuyệt đối bị trượng phu cùng lão thái thái oán hận.
      minhminhanhngoc, thư hồ, levuong7 others thích bài này.

    4. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      Chương 23

      Thừa tướng phu nhân lòng nóng như lửa đốt, nhận ra lão ma ma quỳ mặt đất chính là ma ma chăm sóc Lục Chí Lăng, liên tục hỏi xảy ra chuyện gì, thấy lão ma ma chỉ nhiệt tình khóc lóc kể lể "Lăng thiếu gia bị treo cổ!" v…v…, cũng thêm gì nữa. Nghe tới nghe lui có thêm thông tin gì, Thừa Tướng phu nhân tức giận, nhức đầu vô cùng, lạnh lùng quát câu: “Câm miệng!”


      Lúc này, đại nhà hoàn Kim Chi bên cạnh Thừa Tướng phu nhân chạy lại đỡ lão ma ma đứng dậy, lão ma ma thấy sắc mặt Thừa Tướng phu nhân khó chịu, ngưng khóc lóc, chỉ là đau lòng lau nước mắt.


      Lục Phỉ Dung thấy mẫu thân tức giận, lão ma ma lại chỉ khóc, chán ghét hỏi: "Vương ma ma, có phải Thập đệ lại khi dễ A Nan hả? Tuổi còn , tại sao lại toàn làm những chuyện khó nhìn, khó ưa đến vậy?"


      Lời này của Lục Phỉ Dung phải là cười nhạo Lục Chí Lăng là tên hỗn láo, vô dụng sao?


      Thừa Tướng phu nhân nhịn được trợn mắt nhìn con cái, đến lúc này rồi, mà nàng còn tới đổ dầu vào lửa.


      Lão ma ma vừa nghe, khóc càng thảm hơn, lau lệ : "Tam nương tử, Lăng thiếu gia là đệ đệ ruột thịt của ngài, sao ngài có thể chèn ép ngài ấy? Lăng thiếu gia, ngài ấy......"


      Lục Phỉ Dung ở trong tộc đứng hàng thứ ba, bọn hạ nhân đều gọi nàng tiếng "Tam nương tử".


      "Hắc, ý của ngươi là oan uổng sao?" Lục Phỉ Dung xoay xoay vòng tay, nhàn nhạt cười: "Chúng ta đều có mắt có lỗ tai, làm chuyện gì trong lòng mọi người đều hiểu biết. Ơ, lần này phải tiếp tục ăn hiếp A Nan, sau đó đá phải Túc vương gia chứ?"


      Lục Phỉ Dung tuyệt quan tâm Lục Chí Lăng như thế nào, đối với đệ đệ kiêu căng này, nàng căn bản coi thường , sinh ra làm vương ở nơi nhoi, cho là Ninh thành chính là toàn bộ thiên hạ, biết Kinh thành còn lớn hơn Ninh thành, cũng phức tạp nhiều. Cộng thêm lão thái thái già rồi, trong lòng cưng tiểu tôn tử, kết quả, liền nuôi ra thành vật ngu xuẩn, có mắt nhìn người.


      Người làm trong phủ Thừa tướng nghe Lục Phỉ Dung , đối mặt nhìn nhau, nhịn được nuốt nước miếng. Thừa tướng phu nhân vừa nghe, trong lòng trầm xuống, nhớ tới trong quá khứ Lục Chí Lăng ít lần khi dễ A Nan, nếu lần này có mắt, thói cũ trỗi dậy ......


      "Vương ma ma, Lăng nhi rốt cuộc thế nào?" Thừa tướng phu nhân hỏi, hai mắt nhìn chằm chằm Vương ma ma.


      Miệng của Vương ma ma có chút há hốc, biết tại sao thần sắc họ hốt hoảng như vậy, trước kia ở Ninh thành, Lục Chí Lăng khi dễ Thất tiểu thư là chuyện thấy nhiều lần rồi, Thất tiểu thư là thứ nữ, lại được lão thái thái thích, bọn hạ nhân cũng từng nâng cao đạp thấp, đối với Thất tiểu thư chưa từng coi đó là vấn đề, phục vụ cũng chú ý, may là, Thất tiểu thư trở về Ninh thành cũng nhiều. Vương ma ma thấy , các thiếu gia làm chuyện xấu đối với Thất tiểu thư, chuyện có đến tai lão phu nhân chăng nữa, phải lần nào cũng là chuyện hóa sao, lần này lại có cái gì bất đồng à?


      Vương ma ma mặc dù hiểu ràng, nhưng nàng nhìn sắc mặt, cả đám tàn đầy vẻ sợ hãi, trực giác cho biết chuyện lần này có lẽ thể giống như trước.


      "Lăng thiếu gia, Lăng thiếu gia......" Vương ma ma ngập ngừng, bị thần sắc lo lắng của mọi người làm gấp đến độ đầu đổ mồ hôi, : "Đúng, đúng, Thành thiếu gia cho lão nô, Thành thiếu gia , Lăng thiếu gia bị Thất nương tử treo ngược ở cây....."


      "Thành thiếu gia?" Thừa tướng phu nhân giật mình, thế nào còn có ? Chẳng lẽ mấy tiểu quỷ này to gan lớn mật chạy đến A Nan gây chuyện? Nơi đó giờ có sức ảnh hưởng lớn đến thế nào?


      Thừa tướng phu nhân giận đến choáng váng, Túc Vương là người những tiểu quỷ này có thể chọc sao?


      "Thành thiếu gia đâu? đâu rồi hả?" Thừa tướng phu nhân vỗ bàn cái, quát hỏi.


      "Khóc, khóc, đến chỗ lão phu nhân rồi......" Vương ma ma bị Thừa Tướng phu nhân làm cho sợ hãi, vội ra ngoài: "Tam phu nhân, chuyện là như vầy! Lăng thiếu gia lúc nãy có muốn dạo chút, cho các nô tài theo, nô tài thấy ở trong phủ có chuyện, cũng dám cãi cầu của Lăng thiếu gia, liền theo. Ai ngờ qua lâu, Thành thiếu gia khóc chạy, Lăng thiếu gia bị thất nương tử treo ngược ở dưới tàng cây. Thành thiếu gia khóc đến đau lòng, chỉ Lăng thiếu gia bị treo cổ...... Nô tài cũng biết xảy ra chuyện gì, Thành thiếu gia sai lão nô tới xin ngài cứu Lăng thiếu gia, ngài ấy xin lão phu nhân cùng cứu Lăng thiếu gia rồi."


      Sau khi nghe xong, Lục Phỉ Dung khẽ cười tiếng: " ra là đụng đối thủ mạnh rồi! Ừ, Thành đệ ngược lại thông minh!" Mà tên ngu xuẩn kia, lại bị làm vũ khí sử dụng rồi.


      Thừa Tướng phu nhân cũng mặc kệ bọn họ gì, chỉ cảm thấy trước mắt từng trận đen lại, siết chặt góc bàn, tức đến nổi ra lời. Bọn khốn kiếp, biết nhìn tình huống mà, còn tưởng rằng A Nan còn là tiểu thứ nữ sao? Trước kia bọn họ làm sao, bà có thể để ý tới, nhưng thân phận A Nan bây giờ giống bình thường, bà là mẹ cả cũng dám ngạo mạn, những thứ ngu xuẩn kia lại dám bới móc, quả thực là chán sống rồi!


      Thừa Tướng phu nhân mặc dù tức giận, nhưng cũng biết chuyện như vậy mình là phải quản, vội vàng cho người đến thư phòng tìm lão gia, sau đó cho người xem lão thái thái, để bà an tâm, lão thái thái lớn tuổi, cũng thể để bà bởi vì chuyện như vậy hù dọa đến mắc bệnh. Phân phó mọi chuyện xong, Thừa Tướng phu nhân mang theo con cùng đám nha hoàn vội vội vàng vàng bước về hướng chỗ ở của A Nan.


      đường , Thừa Tướng phu nhân gặp Lục Thừa Tướng cùng nhị ca của ông, còn có hai đứa con trai Lục Thừa Tướng.


      "Phu nhân, rốt cuộc xảy ra chuyện gì vậy? Chí Lăng thế nào? A Nan có chuyện gì?" Lục Thừa Tướng vừa vừa hỏi, trong đầu có chút gấp gáp. Người làm báo lại, ông cùng nhị ca chuyện, người làm cũng câu được, câu mất.


      “Vậy phải làm sao bây giờ? Chí Lăng cũng thể xảy ra chuyện, đại ca chỉ có con trai trưởng mà thôi!" Lục Nhị bá theo .


      Thừa tướng phu nhân chau mày lại, mặt sầu lo: "Lão gia, chuyện này cũng hồ đồ lắm, chỉ biết là Lăng nhi bị treo ngược ở cây, những thứ khác còn phải tới đó mới biết." xong, Thừa Tướng phu nhân mặt tức giận : “Đồ ma ma bại hoại nhất định chăm sóc tốt thiếu gia, mới khiến các thiếu gia chạy loạn. Túc Vương cùng A Nan ở chung chỗ, nếu là đụng phải Túc Vương......"


      Thừa Tướng phu nhân phân nửa dừng, nhưng cũng khiến Lục Thừa Tướng hiểu.


      Đúng vậy, hôm nay Túc Vương tự mình bồi A Nan trở về, hơn nữa ông cũng biết tính tình A Nan, A Nan cũng đem huynh đệ treo cây, nếu là Túc Vương sao...... Lục Thừa Tướng dám nghĩ đến. Túc Vương là đế sư công tôn, là người nghiêm chỉnh, làm việc công minh, làm chuyện nhục mạ người ta thế chứ?


      Đừng trong lòng Lục Thừa Tướng chắc chắn, ngay cả hai đứa con trai ông cũng mang vẻ mặt tin. Dù sao Túc Vương là người như thế nào, vua và dân đều biết, làm việc có nguyên tắc, nghiêm chỉnh, làm sao đối với đứa bé làm ra loại chuyện như vậy?


      Lục Phỉ Dung tới bên cạnh hai huynh đệ, giọng : "Nhị ca, Tam đệ, chúng ta chỉ nhìn thôi, tính tình đó của Lăng đệ cũng nên bị giáo huấn chút, tránh cho về sau ở phủ chúng ta gây đại họa."


      Thấy sắc mặt Lục Phỉ Dung nhàn nhạt, lại mang theo ý cảnh cáo, Lục Thiếu Hoa cùng Lục Thiếu Đình đều đồng thời gật đầu tỏ vẻ hiểu.


      Lục Phỉ Dung mặc dù kiêu ngạo, nhưng là nhìn thấu. Nàng dám trực sảng mắng người hoàng gia, nhưng là chỉ ở trước mặt người nhà, trong mắt người ngoài, nàng là Nhị tiểu thư Thừa tướng thẳng thắn, kiêu ngạo như mai, cao thượng cao ngạo, phong hoa khắp kinh thành.


      Mà huynh đệ tỷ muội bọn họ, ra rất ghét những kẻ ở Ninh thành được lão thái thái sủng ái, cảm thấy bọn họ bị địa phương nuôi hư, lên được mặt bàn —— chỉ nhìn cách đơn thuần bọn họ chỉ hơn người chút liền tìm mọi cách bắt bẻ khi dễ người khác.


      Đoàn người tới chỗ A Nan nghỉ ngơi, cửa sớm có ma ma đợi, đám người nhớ ra rằng nàng chính là ma ma hôm nay hộ tống vợ chồng Túc Vương đến.


      Nhìn thấy bọn họ, lão ma ma mặt tươi cười tiến lên hành lễ, cười : "Thừa Tướng đại nhân, Thừa Tướng phu nhân, Lục Nhị gia, hai vị công tử, Tô phu nhân, các người tới! Vương Gia, Vương phi ở bên trong, các người cần gặp bọn họ?"


      Lục Thừa Tướng đành ngừng bước, lộ ra nụ cười cứng ngắc, : "Vị ma ma này, làm phiền mời thông báo Vương Gia tiếng, huynh đệ ta cùng phu nhân tới bái kiến." Muốn vào chỗ con mình lại phải nhờ người làm thông báo, Lục Thừa Tướng đành nén tức, nhạc phụ Vương Gia này khó làm phải ?


      Lão ma ma gật đầu cái, cáo lỗi tiếng, liền vào.


      lát sau, lão ma ma ra ngoài, mời bọn họ vào.


      Đoàn người vào, liền thấy xuất mấy thị vệ của phủ Túc Vương đứng ở hành lang coi chừng, cách đó xa dưới tàng cây, đứa bé trói thành kén bị treo ngược, miệng bị khối vải chặn, khuôn mặt đáng bé mang hai hàng lệ, gió thu vừa thổi, thân liền theo gió đung đưa, xem ra là đáng thương. Nam hài nhìn đến bọn họ xuất , khóc đến hơn dữ tợn, trong miệng phát ra thanh ô ô.


      Ba huynh muội Lục gia liếc mắt nhìn nhau, đều lặng lẽ mím môi cười trộm, chỉ có Lục Thừa Tướng cùng Lục Nhị bá là đau lòng. Nhưng ngại vì lúc này Túc Vương vẫn còn chờ bọn họ, cũng dám cho người đặt người xuống.


      Cho nên, mọi người chỉ coi như nhìn thấy, vội vàng qua hành lang.


      Đến phòng khách, Lục Thừa Tướng nhìn thấy Túc Vương ngồi ở chính giữa chậm rãi uống trà, vị trí bên cạnh là thiếu nữ hoa lệ cũng thưởng trà, mấy nha hoàn im lặng chờ bên cạnh. Hai người từ từ uống trà, mặc dù chuyện, thế nhưng khí rất vui vẻ nhõm.


      Nhìn bọn họ vào, nam nhân đưa đôi mắt lạnh lẽo nhìn sang, khi cặp mắt kia đảo qua, cũng đủ khiến cho người ta như bị niệm thần chú, trong lòng căng thẳng, khỏi cung kính. Mà thiếu nữ bên cạnh vẫn tươi cười, nụ cười rất ngọt ngào, lúm đồng tiền bên má khiến cho người ta cảm giác ngọt đến trong lòng, vô cùng bình tĩnh.


      Giờ khắc này, họ mới nhớ tới, đứa bé này còn là người trong phủ Thừa Tướng, bị người khác khinh thường thân phận nữa, mà là vương phi cao cao tại thượng rồi.


      "Phụ thân, mẫu thân, Nhị bá, nhị ca, Tam ca, Nhị tỷ tỷ......" A Nan biết điều khéo đứng dậy hướng bọn họ thi lễ.


      "Vương Gia, Vương phi." Lục Thừa Tướng hướng A Nan cười cười, dẫn theo nhóm người tiến lên chắp tay hành lễ, trầm giọng : "Vương Gia, thứ cho thần thẳng, biết chắt nhi Chí Lăng phạm vào lỗi gì?"


      Sở Bá Ninh thả ly trà vào chén để xuống, đáy ly phát ra thanh thanh thúy, cũng làm cho tâm người nhảy dựng.


      "Lục Chí Lăng bất kính với Bổn vương, vô lễ đối với Bổn vương, bất kính Vương phi, mưu hại vương phi, bất kính chị họ......" Thanh trầm thấp của Sở Bá Ninh vang lên, mỗi tội danh đủ để nhịp tim đám người kia chậm chút, chờ bọn nghe xong, chỉ cảm thấy sợ hết hồn hết vía, trong lòng cũng biết chuyện Túc Vương làm tuyệt quá mức.


      "Lúc ấy nếu phải Bổn vương ở tại chỗ, Vương phi bị Chí Lăng quăng rắn cắn, cũng con rắn kia có độc hay , dám đối với Vương phi làm ra loại chuyện phạm thượng, cũng là ngậm mật gấu rồi! Tội của đều là bất trung bất hiếu mà mang đến đó!"


      Rất nhanh, Lục Chí Lăng bị Sở Bá Ninh định loạt tội. Sở Bá Ninh ổn định tâm thần sắc mặt nghiêm trang, hoàn toàn đem cái mạng để ở trong lòng. là thiên hoàng, mười tuổi lúc được phong Vương, tiểu nhi ngu ngốc mới có thể mạo phạm! Nếu phải nhìn mặt mũi Lục Thừa Tướng, sớm gọi người đem Lục Chí Lăng đánh mười mấy đại bản rồi.


      Lục Thừa Tướng cười khổ, biết chuyện này hoàn toàn là Lục Chí Lăng tự mình gây, trách được người khác. Mà Lục Chí Lăng lại dám cho rắn cắn A Nan, chuyện như vậy cũng đủ khiến tức giân. Con trong nhà bị bắt nạt, kẻ làm cha như ông còn coi được sao?


      Chỉ là, Lục Chí Lăng là con trai trưởng duy nhất của đại ca , cũng là đứa cháu mà lão thái thái thương nhất, Lục Thừa tướng thể xin tha cho .


      Lục Thừa Tướng nghĩ biện pháp làm sao giải cứu Lục Chí Lăng lại có thể khiến Túc Vương bớt giận ma ma vào lão phu nhân đến.


      Lục Thừa Tướng sau khi nghe xong, đau cả đầu.
      minhminhanhngoc, Nhok_Njco, thư hồ7 others thích bài này.

    5. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      Chương 24

      Lục lão phu nhân tay trái vịn thiếu nữ xinh đẹp mười lăm mười sáu tuổi, bên phải là đứa bé trai, phía sau còn theo hai tiểu thư trẻ trung.


      Thân thể của Lão thái thái được chăm sóc kĩ càng, bước nhanh, ở tuổi hơn sáu mươi của bà mà , quả nhiên là càng già càng dẻo dai, có nửa điểm kém người trẻ.


      Khi lão thái thái thấy Lục Chí Lăng bị trói như kén tằm trong sân, là đau lòng muốn chết, lập tức quạt bọn nha hoàn canh giữ trong sân: “Các ngươi muốn chết cả hay sao, còn mắt nữa hả? thấy tiểu thiếu gia chịu khổ sao? Còn mau mang xuống!”


      Nha hoàn ma ma ở cửa đưa mắt nhìn nhau, nhưng đều cử động. Họ mặc dù là nha hoàn trong phủ thừa tướng, nhưng là Vương gia tự mình ra lệnh treo Lục Chí Lăng, họ nào dám trái lệnh! Cho đến khi lão phu nhân tức giận dùng sức gõ gậy, ma ma đánh bạo đứng ra, giọng : “Lão phu nhân, có mệnh lệnh của Vương gia, bọn nô tài dám tự tiện quyết định!”


      Lão thái thái kinh hãi: "Ngươi đây là Túc vương gia ra lệnh?" Lão thái thái lúc trước nghe Lục Chí Thành khóc lóc kể lể bọn họ bị người ta khi dễ, tôn tử Lục Chí Lăng bị người treo ngược ở dưới tàng cây, trong lúc nhất thời giận dữ, lập tức liều mạng lôi Lục Chí Thành tới đây cứu người. Nếu phải cháu sủng ái bên cạnh kịp thời trấn an bà, bà tới chậm bước.


      Lão thái thái ở Ninh thành, nơi đó trời cao Hoàng Đế xa, tri Huyện nhìn thấy bà cũng mực cung kính, tạo cho bà tính tình cường thế, hai. Lão thái thái có thói quen ra lệnh, chưa từng có người dám vâng lời bà, câu "" với bà. Nào biết vừa đến Kinh thành, hai tôn tử mà bà sủng ái bị người khi dễ, giống như đánh bà bạt tai, làm sao bà khôngtức giận? Lúc trước nghe Lục Chí Thành , là Lục Thiếu Thất cho người treo Lục Chí Lăng, lão thái thái hận đến cắn răng, trong lòng giận dữ, thầm là thứ nữ mà dám khi dễ con của chính thất, thằng nào cho mày lá gan.


      Lão thái thái đường nhanh tới đây, nhận định là Lục Thiếu Thất to gan lớn mật khi dễ con chính thất, vốn nghĩ trừng trị nàng như thế nào, nào biết nay lại được báo, đây là Túc Vương ra lệnh, làm bà phải bối rối.


      "Ma ma, bà chắc chắn là Vương Gia hạ lệnh?" Thiếu nữ đỡ lão thái thái mở đôi mắt tròn, ôn nhu thanh tao lịch hỏi.


      Trong lòng Lão thái thái cũng nghi ngờ, hung dữ nhìn ma ma.


      Ma ma dám láo, ánh mắt của lão thái thái quá tinh, cũng bà chịu nổi, vội vàng : "Ngũ nương tử, nô tài dám lừa, đúng là Vương Gia ra lệnh! Bọn nô tài chỉ là nghe lệnh làm việc thôi." Lão thái thái là mẫu thân Thừa Tướng đại nhân, Thừa Tướng đại nhân là người hiếu thuận, bọn họ là nô tài nào dám bất kính đối với lão thái thái.


      Thiếu nữ hỏi thăm tên là Lục Phỉ Đình, là hòn ngọc quý tay Lục gia, năm nay 16 tuổi, mới vừa có mối hôn . Này Lục Phỉ Đình rất được lão thái thái thương , vì vậy lần này tới Kinh thành lão thái thái dẫn nàng đến để mở mang kiến thức, chờ năm sau liền để nàng trở về Ninh thành đợi gả.


      Lục Phỉ Đình nghe ma ma , thủ thỉ trấn an lão thái thái, để nàng đừng quá kích động định tội, cần biết chuyện trước. Lão thái thái rốt cuộc thương Lục Phỉ Đình, cũng nghe lời của nàng..., lập tức thu lại năm phần tức giận, sắc mặt cũng khôi phục bình thường hiền lành.


      "Tổ mẫu, thập ca khóc, nhất định rất khó chịu......" Lục Chí Thành nhíu mặt bánh bao, nước mắt vòng quanh, mặt khó chịu, tội nghiệp ngước nhìn lão thái thái.


      Lục Phỉ Đình thấy nam hài đáng thương, làm cho người ta đau lòng, trong lòng cười lạnh, nhưng mặt cũng làm bộ lo lắng.


      Lão thái thái chống gậy tay nắm chặt, ánh mắt vẩn đục trầm xuống, mím môi, dứt khoát nhìn tới vậy tôn tử, cầm tay Lục Phỉ Đình qua hành lang.


      tới phòng khách, trừ vợ chồng Túc Vương, người cả phòng đều đứng. Mà ngồi bên cạnh nam nhân tuấn mỹ tư thế đoan trang kia lại xinh xắn lạ thường, bất kể là lão thái thái hay mấy thiếu nữ bên người bà, tất cả tự chủ được nhìn chằm chằm nàng ấy, trong lòng cảm thấy vô cùng khó chịu



      Chỉ mới đây thôi, người mà họ coi là thứ nữ đáng hổ thẹn kia, lại ngồi cao cao chỗ đó, để bọn họ hành lễ.


      Chuyện như vậy khiến người trẻ tuổi chịu được, huống chi là nữ chủ nhân cao cao tại thượng của Lục phủ, Lục lão phu nhân cũng có cách nào tiếp nhận, chỉ có thể cưỡng bách chính bản thân mình cũng kính cúi xuống hướng Túc Vương hành lễ.


      "Lão phu nhân cần đa lễ, ngài là tổ mẫu A Nan, Bổn vương cũng nên tôn trọng ngài." Sở Bá Ninh tự nhiên, cho người dọn chỗ cho lão phu nhân.


      Lão phu nhân nóng nảy trong lòng, nào có ý định quan tâm những chi tiết , rất muốn Túc Vương trực tiếp đem Lục Chí Lăng thả, nhưng là lại sợ mình đường đột chọc cho Túc Vương thoải mái, bất đắc dĩ chỉ có thể để gã sai vặt mang cái ghế ngồi ra, tới ngồi xuống. Sở Bá Ninh nhìn chút, lại để cho người dọn chỗ cho các trưởng bối.


      Lão thái thái sửa sang lại ý nghĩ của mình, đầu tiên là hiền lành hàn huyên mấy câu, rốt cuộc tiến vào đến chính đề, "Vương Gia, biết Lăng Nhi làm chuyện gì khiến ngài phạt nó? Nó còn hiểu chuyện, xin ngài rộng lòng, bỏ qua cho nó lần thứ nhất !" Lão thái thái khó khăn để thấp tư thái .


      Khí thế của Sở Bá Ninh quá mạnh mẽ, Lục Thừa Tướng cũng dám càn rỡ ở trước mặt , huống chi là lão phu nhân? Cho nên lão thái thái dám lấy ra thái độ cường ngạnh ở Lục gia kia....


      "Lão phu nhân, mười tuổi cũng ! Bổn vương được phong Vương khi mới mười tuổi, mười tuổi giúp hoàng huynh làm việc. Chẳng lẽ Lục Chí Lăng chỉ dài người nhưng có đầu óc sao?" Sở Bá Ninh nghiêm nghị .


      Lão thái thái bị Sở Bá Ninh chẹn họng xuống, cảm thấy Vương Gia chuyện đâm người! Chỉ có A Nan thường tiếp xúc cùng Lục Thừa Tướng biết, đây là phương thức chuyện riêng của Túc Vương, rất thẳng thắn, thẳng đến độ đem lời trạc trúng chỗ đau, máu tươi chảy ròng, làm cho người ta đau đến muốn sống.


      "Này...... Vương Gia, thứ lỗi lão phụ mạo phạm, vội vàng, biết Lăng Nhi phạm vào lỗi gì?" Lão thái thái quyết định hiểu chuyện xảy ra trước, rồi mới quyết định.


      Sở Bá Ninh cho người đổi trà nóng, ngước mắt, vẻ mặt nghiêm túc nhìn về phía dưới, đám người nhát gan bị ánh mắt mắt hàn băng của nhìn phải cúi đầu.


      "An ma ma, ngươi đến !" Sở Bá Ninh đem việc tự thuật giao cho ma ma bên người.


      An ma ma đáp vâng tiếng, liền dùng thanh cứng nhắc đem chuyện lúc trước tự thuật lần.


      Lão thái thái vốn là còn thầm giận Túc Vương tôn kính tổ mẫu —— Nnếu A Nan gả cho , lão thái thái cũng coi là tổ mẫu của Túc Vương —— lại sai lão ma ma tiếp chuyện với bà, lão thái thái sao chịu nổi bực tức này? Trong lòng hơi giận! Chỉ là nghe An ma ma đến Lục Chí Lăng bò đến đầu tường hướng A Nan thả rắn, sắc mặt lão thái thái xanh mét, trong lòng coi là may mắn, may là Túc Vương phản ứng mau, A Nan cũng bị sợ, nếu Lục Chí Lăng chết cũng lột da.


      Trong khi An ma ma tự thuật, Sở Bá Ninh đoan chính ngồi uống trà, nghiêng đầu nhìn thiếu nữ bên cạnh bộ dáng hào hứng bừng bừng, mắt lướt qua mấy phần nụ cười.


      A Nan ngồi bên, nhìn mấy thiếu nữ kia, khóe môi khẽ mím, cố gắng đè nén nụ cười bên môi, tỏ thái độ mình có chút hả hê, bị sét đánh.


      Khó được có thể để cho tổ mẫu cao cao tại thượng cúi thân cầu người, A Nan cảm thấy hết sức ly kỳ. Nàng đối với lão thái thái có gì oán hận, dù sao mỗi lần gặp mặt, lão thái thái trừ dùng loại ánh mắt sỉ nhục nhìn nàng, cũng có làm bất kỳ chuyện ngược đãi gì, ở Ninh thành chỉ cần có thể sống đoạn thời gian đó là tốt rồi. Ngược lại mấy tỷ đệ bên cạnh lão thái thái, A Nan cảm thán việc đời khó liệu, còn trẻ làm chút chuyện quá mức, nay tất cả mọi người trưởng thành, sớm học đeo mặt nạ che giấu mình, gặp mặt, còn có thể cười chào hỏi, bộ dáng chị em thuận thảo, chút cũng có chuyện từng chung đụng, khinh miệt, cắn răng nghiến lợi.


      Mà A Nan nhận ra, thấy họ mặc dù cười, nhưng ánh mắt quá nóng rực, biết trong lòng các nàng khó chịu lắm.


      Đợi An ma ma tự thuật xong, Sở Bá Ninh tiếp: "Lão phu nhân, Bổn vương mặc kệ chuyện lúc trước khi A Nan xuất giá, A Nan là con Lục gia, các người đối với nàng như thế nào, Bổn vương cũng xen vào. Nhưng mà nếu A Nan gả cho Bổn vương, trở thành vương phi của Bổn vương, Bổn vương cho phép có người vô lễ với nàng. Vợ chồng vốn là nhất thể, mạo phạm A Nan, cũng là mạo phạm Bổn vương! Coi rẻ Hoàng thất, là tội lớn!"


      Túc Vương xong, lại làm cho đám người nghe sợ hết hồn hết vía. Chỉ có Lục Thừa Tướng mặt đầy vẻ vui mừng, cảm khái A Nan nhà ông gả đúng phu quân, đồng thời cũng thầm giận Lục Chí Lăng khi dễ con ngoan nhà ông.


      A Nan trợn to hai mắt, nhìn gò má nam nhân tuấn tú, trong đầu đột nhiên cảm thấy ấm áp. Ở cái thế giới này, trừ Thừa Tướng phụ thân, đây là nam nhân của nàng, còn là trượng phu của nàng. Mặc dù nam nhân này có rất nhiều tật xấu, hiểu sao lại phát giận, lại nghiêm túc giống như ông cụ non, chuyện luôn là đâm vào tim gan người khác...... Nhưng rất nhân nhượng nàng, thậm chí chịu vì nàng ra mặt.


      Hốc mắt của A Nan có chút nóng lên, nhịn được nhìn chằm chằm nam nhân kiên nghị nghiêm túc, lúc này vô cùng nghiêm chỉnh, biểu tình trước kia từng khiến nàng cảm thấy vô cùng đau đầu, thế nhưng lúc này lại khiến nàng cảm thấy cực kỳ thân thiết.


      Lão thái thái bị Sở Bá Ninh , sắc mặt lúc xanh lúc trắng, thay đổi ngừng, rốt cuộc khẽ cắn răng, đem giọng điệu nuốt vào, nhận sai: "Vương Gia, đây là lão phụ dạy con cháu nghiêm, kính xin Vương Gia giơ cao đánh khẽ tha Lăng Nhi mạng!" Lão thái thái xong, nhìn về phía Lục Chí Thành, quát lên: "Thành nhi, tới đây, quỳ xuống!"


      Lục Chí Thành sợ hết hồn, gương mặt đáng như bánh bao bị dọa đến trắng bệch, đôi mắt đáng thương nhìn lão thái thái cái, thấy sắc mặt lão thái thái trầm, cuối cùng vẫn khéo léo tới, quỳ gối trước mặt Sở Bá Ninh.


      "Thành nhi, Lăng Nhi phạm tội ngươi có ở chung chỗ hay ?" Lão thái thái hỏi.


      Lục Chí Thành hoảng sợ mắt liếc người chỗ này, tuổi còn , sớm bị khí trường làm sợ. Lúc này thấy tổ mẫu mình xưa nay cao cao tại thượng thế nhưng hướng người tuổi còn trẻ hạ thấp tư thái, liền biết mình lần này khó thoát khỏi tội.


      "Có, có......" Lục Chí Thành yếu ớt trả lời.


      "ChíThành!" Lục Nhị bá nghe được, vừa giận vừa sợ, đau lòng. Ông lúc trước cho là chuyện này là Lục Chí Lăng làm, nghĩ tới còn liên lụy tới đứa con trai mình, đứa con trai xưa nay mực nghe lời, lòng đọc sách thánh hiền, muốn thi đỗ công danh, lấy Tam thúc làm chuẩn, chưa bao giờ để ông lo lắng, điều này làm cho ông làm sao đau lòng?


      Cả nhà Lục Thừa Tướnglúc này trái ngược,giữ thái độ người xem cuộc vui, biết lúc này phải lúc chuyện, thông minh chen miệng vào.


      Lục Chí Thành uất ức nhìn phụ thân của cùng lão thái thái, giọng : "Tổ mẫu, con rắn kia là sủng vật của thập ca,tên là tiểu Thanh, có độc! Thập ca nuôi lâu, chưa từng thấy nó đả thương người...... Tổ mẫu, thập ca vốn chỉ muốn dọa Thất tỷ, cũng muốn tổn thương Thất tỷ......"


      "Câm miệng! Các ngươi muốn tức chết ta sao?" Lão thái thái vội vàng cắt đứt lời nam hài, vuốt ngực thở nặng, muốn đứa bé này kể thêm, sợ rằng tội càng nhiều thêm, chuyện nên , làm Túc Vương tức giận, đứa bé treo cây kia sợ rằng cả đời cũng hết tội.


      Lục Chí Thành cúi đầu, dám nhìn Sở Bá Ninh, cảm giác cặp mắt kia giống như nhìn thấu linh hồn, khiến người khá dám nhìn thẳng.


      Sở Bá Ninh nghe, thấy chuyện sai biệt lắm, tiếp tục : "Nể tình các ngươi vi phạm lần đầu, lần này Bổn vương cũng truy cứu." Thấy nhóm người mừng rỡ, khóe môi của Sở Bá Ninh nhếch nụ cười nhàn nhạt, tiếp: "Nhưng mà, A Nan dù sao cũng là tỷ tỷ các ngươi, Thánh nhân có câu ‘hiếu, đức điểm bắt đầu vậy. Lễ, đức chi tự’(đại ý là hiếu đức làm đầu, lễ là thứ hai, giống như tiên học lễ hậu học văn), hiếu làm đầu lễ thứ hai, chị họ cũng tôn trọng, kính nhường dưới, làm sao gọilà hiếu? Cho nên, thể phạt."


      Đỉnh đầu áp cái mũ "Hiếu "xuống, ai có sức lực chuyện. số người xấu hổ cúi đầu xuống, số người lại kinh ngạcnhìn nam tử vốn là nghiêm trang tôn quý, bởi vì nụ cười yếu ớt, hiệntrên dung nhan nghiêm túc kiên nghị, thoáng như xuân hoa nở rộ, mặt mũi thư sinh tuấn tú chỗ nào che giấu.


      Người chưa bao giờ thích cười, có thể thấy được hiệu quả lại khiến kinh người.


      Lục Thừa Tướng ngày ngày nhìn thấy Sở Bá Ninh thể thừa nhận, ra dáng ngoài ngày thường của Túc Vương cực tốt, chính là quátích cực, khuôn mặt giống như ông cụ non, sao có quyền thế ngập trời, nhưng lại nương nào xem trọng, độc đến bây giờ mới ngậm bảo bối A Nan nhà ông trong mồm tha ...... (Tác giả: =. = ngài còn phải nóithêm có số mệnh khắc thê tuyệt tử a, đây mới là nguyên nhân chủ yếu nhất đó ~ Thừa Tướng đại nhân ~~)


      Sở Bá Ninh khôi phục vẻ mặt nghiêm túc rất nhanh, nhìn về phía A Nan, "Vương phi, nàngmuốn xử trí bọn họ như thế nào?"


      A Nan sững sờ, rất muốn hỏi vị vương gia này, đâylàgiúp nàng hả giận sao, chứ phải giúp nàng kéo thêm thù hận chứ?

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :