1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Nam An Thái Phi Truyền - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như Chúc

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 72: Thành trắc phi, lơ ngơ biết
      Cuối cùng, Triệu Trinh tính toán xong, : "Thay ta thảo bản tấu chương, ngay khi đưa vào kinh thành, liền loan truyền khắp thiên hạ; mặt khác, lệnh cho quân phòng thủ cùng cấm quân trấn giữ Kim kinh chuẩn bị trận địa sẵn sàng chống địch, phòng ngừa nội loạn!"

      Hồ Phi Đồng, Chương Tử Hàm và Vương Nãi Vũ đồng thanh “Dạ” tiếng.

      Triệu Trinh dừng chút, mới : "Ta trình bày, Hồ Phi Đồng chấp bút!"

      Hồ Phi Đồng tiến lên trước bước, trầm giọng : "Dạ!"

      Lúc này gần đến giữa trưa, thư phòng nằm ở đầu phía tây của viện, thư phòng bên ngoài có bụi Hương Thung, bóng cây ngăn trở ánh mặt trời chiếu nghiêng vào, hơn nữa thư phòng rãi đá xanh lấp lánh, trong thư phòng liền có vẻ râm mát.

      Trong thư phòng râm mát, ba người Hồ Phi Đồng lại cảm thấy nóng ran, lưng toát mồ hôi. Trong ba người bọn họ, theo Nam An vương Triệu Trinh lâu nhất chính là Hồ Phi Đồng, được trọng dụng nhất cũng là Hồ Phi Đồng, bất quá Chương Tử Hàm cùng Vương Nãi Vũ cũng là người Vương Gia rất nể trọng. Nhưng mà, cho dù thế nào, bọn họ cũng ngờ đến, ngày kia, bọn họ có cơ hội tham gia quyết định vị trí Chí Cao Vô Thượng trong đại chính điện của triều Đại Kim!

      Trong phòng mát mẻ, lư hương ở góc phòng đốt Tĩnh Tâm hương, nhưng trong lòng bọn họ sôi sục kiềm chế được —— nhiều năm học hành kham khổ, đọc vạn quyển binh thư tìm tòi kế sách phải là vì giờ khắc này sao!

      Làm xong mọi thứ, Triệu Trinh mới : "Các ngươi theo ta tiến kinh !"

      Lúc này, Hồ Phi Đồng lại bước lên, : "Thuộc hạ có câu, biết có nên hay ?"

      Triệu Trinh nhìn cái, : "Cứ !"

      Hồ Phi Đồng thử thăm dò liếc mắt nhìn Triệu Trinh cái: "Vương Gia, sao ngài dứt khoát. . . . . ."

      Triệu Trinh nở nụ cười.

      rất ít cười, nụ cười này tựa như hoa xuân nở rộ phá tan băng tuyết, ba người Hồ Phi Đồng giật mình, lập tức cúi đầu.

      "Ngồi lên vị trí kia có lợi gì cho ta?" Triệu Trinh nằm ghế dựa, mỉm cười , "Có thể thao túng vận mệnh của người khác? Có thể có tam cung lục viện bảy mươi hai phi tần? Có thể hưởng dụng (hưởng + sử dụng) những thứ tốt nhất trong thiên hạ?"

      Nụ cười của Triệu Trinh càng sâu hơn: " cần ngồi lên vị trí kia, tại ta cũng nắm trong tay biết bao số mạng, chẳng lẽ phải cũng bao gồm cả người ngồi vị trí kia sao? Tam cung lục viện bảy mươi hai phi tần, bất quá cũng chỉ để cân bằng quyền lực của các đại thần mà thôi, ta là nam kỹ sao, ngày ngày sủng hạnh (ý là cái việc đó đó) họ, rốt cuộc là ai phiêu (LPH: è hèm, từ thường gặp: phiêu kỹ, nếu là nam có nghĩa là chơi , là nữ có nghĩa là bao trai ^^) ai? Thứ tốt nhất trong Thiên hạ, nếu có ích cho ta, muốn để làm gì?"

      Nghe phân tích phen, ba người Hồ Phi Đồng giật mình sợ hãi, khom người quỳ gối.

      Bọn họ nể phục vị Binh mã Đại nguyên soái còn chưa quá hai mươi tuổi Nam An vương Triệu Trinh này.

      Cơm trưa, Triệu Trinh cũng giữ bọn Hồ Phi Đồng lại cùng ăn.

      Cũng phải keo kiệt, mà biết ở cùng mình, những người này thoải mái, bằng để bọn họ trở về tự do tự tại ăn cơm.

      Bởi vì hôm nay là sinh nhật lần thứ hai mươi của Triệu Trinh, Chu Tử rất để ý, đầu tiên là hỏi Hầu đại phu cùng Hứa đại phu ăn uống kiêng kỵ lúc Vương Gia dưỡng bệnh, sau đó sắp xếp để Ngân Linh cùng Triệu Tráng ra ngoài mua. Sau khi mua thức ăn về, nàng liền dẫn đầu cùng Thanh Thủy Thanh Châu bận rộn trong phòng bếp.

      Chờ khi khách của Triệu Trinh rời , Chu Tử tự mình chuẩn bị xong bốn món mặn món canh.

      Triệu Trinh vừa thấy Chu Tử chuẩn bị cho nàng vò rượu mật ong vàng, trầm tư chút, : "Dọn vào trong phòng ngủ !"

      Triệu Trinh mang bệnh thể uống rượu, Chu Tử chuẩn bị nước lọc cho , lại rót thêm rượu mật ong vàng cho mình.

      Lúc này, nhóm người Ngân Linh lánh ra ngoài, trong phòng chỉ còn lại Triệu Trinh cùng Chu Tử ngồi đối diện nhau.

      Chu Tử rót cho mình chén rượu mật ong vàng, sau đó cười khanh khách tới trước mặt Triệu Trinh, nhàng quỳ gối, nâng chén chúc mừng: "Tiệc sinh nhật, chén rượu mật là lần ca tụng. Mong thỏa ba nguyện vọng: , nguyện lang quân thiên tuế (sống thọ), hai, nguyện thân thể khỏe mạnh, ba, nguyện đồng Lương thượng Yến (Lương, Yến là tên 2 nước thời Chu, ý là đâu cũng cùng nhau), ngày ngày đều ở bên nhau."

      Dứt lời tự biên tự diễn nâng chén chúc mừng, mắt to của Chu Tử mang theo vẻ giễu cợt, nâng chén uống hơi cạn sạch.

      Triệu Trinh hoàn thành quyết định quan trọng, trong lòng cũng thoải mái ít, thấy Chu Tử nở nụ cười vui mừng - hăng hái - tự nhiên - vô cùng xinh đẹp, cũng cười đáp lại, : "Vẫn nghịch ngợm như vậy!"

      thế, cũng ngăn cản Chu Tử uống rượu, ngược lại còn như vô tình khuyên Chu Tử uống thêm mấy chén. Rượu vàng được Chu Tử bỏ thêm quá nhiều mật ong, uống có mùi rượu, ngược lại đầy vị đậm đà chua ngọt ngon miệng, bởi vì Chu Tử rất vui, cho nên lập tức uống thêm ít.

      Cuối cùng, Chu Tử uống đến hai mắt tỏa sáng, thân thể như nhũn ra, cả người mềm mại vô lực, được Triệu Trinh đỡ nằm lên giường gạch.

      Triệu Trinh cởi quần áo giúp nàng, phát bởi vì uống rượu, da thịt trắng nõn của nàng biến thành màu hồng nhàn nhạt, Triệu Trinh sờ soạng vài cái, cảm giác quá dễ chịu, liền cởi quần áo của mình, nâng người đè lên.

      lén lút hỏi Hứa đại phu rồi, chỉ cần nguyệt tín của Chu Tử đến, mang thai, cho nên dù sinh hoạt vợ chồng sau khi say rượu cũng sao.

      Mãi đến chạng vạng, Chu Tử mới tỉnh lại.

      Sau khi Chu Tử tỉnh lại, cảm thấy đầu hơi choáng váng, người cũng có rất nhiều vết bầm, mà trước ngực, đùi cùng bên hông ê ẩm khác thường. Nàng rất buồn bực, muốn hỏi Triệu Trinh, Triệu Trinh cầm quyển sách ngồi nghiêm chỉnh trước cửa sổ, chú tâm đọc.

      Nàng đành thở dài hơi, tự nhận xui xẻo.

      Tinh thần Triệu Trinh sảng khoái ngồi ghế trước cửa sổ, nhìn Chu Tử nghi ngờ ngồi trong chăn kiểm tra thân thể chính mình, xụ mặt : "Bộ dạng say rượu của nàng xấu, uống rượu vào liền náo loạn ầm ĩ, còn cưỡi lên người ta. . . . . . Sau này tốt nhất đừng uống, tránh phải xấu mặt!" (LPH: hai, phục rồi, ăn cướp mà còn la làng)

      Chu Tử cực ít uống rượu, trước kia nhiều nhất cũng chỉ uống nửa chén, sao có thể biết bộ dạng say rượu của mình có tốt hay ? Nàng tỉnh tỉnh mê mê ngờ vực, nhưng lại biết đúng chỗ nào, cuối cùng đành phải thừa nhận rằng mình biết thưởng thức rượu, tửu lượng lại quá kém.

      Triệu Trinh thừa thắng xông lên, ép nàng đồng ý về sau bao giờ uống rượu nữa, trừ phi được cho phép.

      Chu Tử bất đắc dĩ đồng ý. (LPH: Trinh ca gian thương ^^)

      Nam An vương Triệu Trinh nghỉ ngơi hồi phục ở chiến trường Bắc Cương, lại ban bố tấu chương《 luận trưởng – hiền 》—— vốn là tấu chương Triệu Trinh tấu lên triều đình, biết vì sao lại truyền khắp thiên hạ.

      Trong tấu chương《 luận trưởng – hiền 》được đời sau xưng tụng, Triệu Trinh giải thích quan điểm của mình: ". . . . . . Trưởng tử hoặc hiền tử, thực khó quyết định. Nhưng Đại Kim ta, lấy hiếu trị thiên hạ. Sĩ Nông Công Thương, vẫn giữ tấm lòng này; huống chi Trinh chịu ân , càng thêm coi trọng. Tiên đế vì Trinh yếu đuối, mà vẫn để Trinh nhận lấy phần việc nguy nan, hết lòng phụng mệnh, nay sáu năm có lẻ. Tiên đế băng hà, Trinh ngày đêm thương khóc, sợ hoàn thành việc người gửi gắm, tổn hại minh của tiên đế. Trinh là kẻ bất tài ngu dốt, lại phải gánh vác việc này. Đương kim triều đình, lập trưởng lập hiền, nhiễu loạn ngừng. Trinh cân nhắc thiệt hơn, vẫn là chữ tận trung, tuân theo di chiếu của tiên đế, vậy cũng là chữ "Hiếu". . . . . ."

      Tấu chương của đại hùng Nam An vương gia Triệu Trinh của triều Đại Kim dịch thành lời thông thường, chính là: "Thái tử đại ca ngài mang danh phận trưởng tử, Bắc Tĩnh vương nhị ca ngài ấy lại nổi tiếng là Hiền vương, lựa chọn ai ta cũng thể quyết. Nhưng mà, phụ hoàng mất đối xử với ta rất tốt, ta nên hiếu thuận, vậy nghe theo phụ hoàng, di chiếu của phụ hoàng chọn ai, ta liền ủng hộ người đó!"

      Vào ngay lúc đó, quân phòng thủ Kim kinh cùng cấm quân thường trực tiến hành dẹp loạn, vẻ ngoài lỏng lẻo thực tế lại rất chặt chẽ, bao vây kinh thành; bốn mươi vạn đại quân đồn trú ở Bắc Cương oanh oanh liệt liệt chọn ngày xuất phát, danh nghĩa là ‘sau khi thắng trận, thu quân về Triều’.

      Sau hơn tháng tranh chấp, Triều đình Đại Kim lập tức trở nên bình ổn, trừ số rất ít người liều chết vì thái tử, hầu như tất cả triều thần đều nghiêng về phía ủng hộ Bắc Tĩnh vương đăng cơ xưng đế —— phải Nam An vương gia sao, nên nghe theo di chiếu của lão hoàng đế chết!

      Ngày mồng tháng sáu năm 312 theo lịch Đại Kim, Bắc Tĩnh vương đăng cơ xưng đế, lấy niên hiệu là Hưng Thịnh. Vừa mới lên ngôi, Hưng Thịnh đế lập tức phong thưởng lớn cho Quý tộc đại thần có công ủng hộ , đặc biệt ưu ái Triệu Trinh.

      Tướng sĩ có công dưới trướng Triệu Trinh, lớp lớp đều được ban thưởng; Nam An vương Triệu Trinh được phong hàm Thái Sư, chỉ huy binh mã thiên hạ; thân mẫu Cao Thái phi của Nam An vương theo Nam An vương trở về đất phong Nam Cương vẻ vang mà dưỡng già; trưởng tử Triệu Tử của Nam An vương được phong làm Thế tử; quý thiếp Chu phu nhân của Nam An vương được tiến phong làm trắc phi.

      Tất cả những điều này, Chu Tử đều biết.

      Nàng theo Triệu Trinh lên đường vào kinh.

      đường về kinh, sau khi Triệu Trinh nhận được thư của Quý Phi nương nương, liền chọn đại danh theo danh sách mà Quý Phi nương nương liệt kê. “Triệu Tử" được chọn làm đại danh cho Bánh Bao , còn nghiêm khắc lệnh cho Chu Tử —— "Về sau được đề cập đến ba chữ ‘Bánh Bao ’ nữa!"

      Đồng thời, rất nghiêm túc với Chu Tử: "Về sau nàng phải ăn nhiều uống nhiều, bồi dưỡng tốt thân thể, cố gắng sinh dưỡng, tương lai lại sinh thêm Triệu Sam, Triệu Bách, Triệu Đồng, Triệu Liễu. . . . . ."

      Chu Tử: ". . . . . ."

      Còn chưa tới Kim kinh, Chu Tử náo loạn mâu thuẫn với Triệu Trinh, nguyên nhân chính là vấn đề dứt sữa. Chu Tử vừa nghĩ tới việc sau khi vào kinh, bị Quý Phi nương nương —— tại hẳn nên gọi là Thái phi nương nương —— phát mình vẫn còn sữa, cảm thấy rất bẽ mặt, kiên trì muốn uống canh lúa mạch ngăn tiết sữa.

      Trong lúc Triệu Trinh dưỡng bệnh rất được lợi, nay làm sao nguyện ý bỏ qua? Dĩ nhiên, lại năng hùng hồn đầy lý lẽ: "Triệu Tử của chúng ta mới sinh hơn hai tháng, nàng muốn con cai sữa? Nàng là mẫu thân kiểu gì vậy? Nàng có phải là mẹ ruột ?"

      Chu Tử tức cười: được hơn tháng, ràng Triệu Tử ăn sữa của nhũ nương rồi nha!

      Cuối cùng, lấy trứng chọi đá, Chu Tử thể làm gì khác hơn là tiếp tục để cho Triệu Trinh hưởng lợi suốt đường .

      Trước khi tới Kinh Thành, việc khiến Triệu Trinh vui mừng nhất chính là nguyệt tín của Chu Tử lại xuất ! Điều này cho thấy, trong kỳ quốc tang của phụ hoàng, thai nghén thêm Bánh Bao nữa! Nếu , đối nội đối ngoại đều rất khó ăn . Quan trọng hơn là, trong khoảng thời gian này, bị thương dưỡng bệnh, dùng lung tung lộn xộn biết bao nhiêu loại thuốc; hôm mười ba tháng năm - sinh nhật , Chu Tử lại uống ít rượu mật, say rượu phải lập cam kết. Cho nên, mang thai đứa bé mới tốt! Dù sao hai người bọn họ cũng còn trẻ tuổi.

      Trong Thanh Vân Điện, Quý Phi nương nương ngày xưa - nay là Cao Thái phi ngồi đại điện, nhìn các nữ quan, cung nữ dọn dẹp hành lý đóng gói đồ vật, vội vàng ngừng.

      sớm có cùng nhận định với con trai Triệu Trinh, tương lai khi lão hoàng đế băng hà, bà theo Triệu Trinh đến sống ở đất phong Nam Cương, vui vui vẻ vẻ làm lão thái phi, ném hết những oán khí tức giận ngày xưa ra sau đầu.

      Nhưng mà, nay phải ra , bà có chút lưu luyến rời.

      Mười bốn tuổi vào cung, hai mươi tuổi sinh hạ Triệu Trinh, tính tính đến nay hai mươi sáu năm. Suốt hai mươi sáu năm dài, biến bà từ tiểu nương trang điểm xinh đẹp hồn nhiên hiếu thắng thành vị phụ nhân trung niên da thịt lỏng lẽo nếm đủ mùi đời.

      Hai mươi sáu năm qua, bà từ chức Phụng nghi Chính bát phẩm, nhờ ân sủng của hoàng đế, nhảy cái mà trở thành Nhất cung xứng uyển ở tiểu viện Lục phẩm. Tiếp đến, chính là lần đầu tiên sanh non. Hoàng đế đáng hận kia lại bao che tiện nhân Mao phi, phải bởi vì xuất thân rất cao quý sao! Sau khi sanh non, vì trấn an bà, Hoàng đế lại tấn phong bà, để bà làm mỹ nhân Ngũ phẩm.

      Sau đó, bà quyết tâm thay đổi chính mình, buộc mình mạnh mẽ, sau lại được tấn phong Tiệp dư, lúc này mới mang thai Triệu Trinh, hơn nữa còn thuận lợi sinh ra. Sau khi sinh Triệu Trinh, lại nhân lúc phụ thân khởi công xây dựng kênh đào, có công với triều đình, lúc này bà mới được phong làm Quý Phi.

      Bây giờ nghĩ lại, sở dĩ bà có thể thuận lợi sinh hạ Triệu Trinh, sợ là có liên quan đến việc Nhan hoàng hậu có trưởng tử mà Đức Phi cũng sinh thứ tử!

      Vị Đức Phi này ngày xưa là đồng minh của bà, giờ trở thành Hoàng thái hậu, bà còn lưu lại làm gì? Ba quỳ chính lạy với bà ta sao? Chẳng thà rời !

      Cao Thái phi miên man suy nghĩ, nhũ nương Nhũ Yến chăm sóc tiểu thế tử Triệu Tử chạy tới : "Bẩm Thái phi, tiểu thế tử tỉnh!"

      Cao Thái phi lập tức đứng lên: "Tử nhi tỉnh rồi? Có khóc ? Có đói . . . . . ."

      Vừa chuyện, Cao Thái phi - mới bốn mươi tuổi tự nhận già nua - nhanh về phía sau điện, bước chân nhàng lại rất vững vàng.

      Tác giả có lời muốn : vì cảm tạ các bạn thích《 Nam An Thái phi truyền kỳ》, Mạc Mạc vất vả cần cù gõ chữ, canh thứ nhất dâng lên!

      Chương 73: Tình hình thay đổi, tân hoàng lên ngôi
      Hôm nay, người nằm trong tim Cao Thái phi, còn là Triệu Trinh, mà biến thành -trước đây gọi là Bánh Bao nay là tiểu thế tử Triệu Tử.

      Nghe Nhũ Yến báo lại, Cao Thái phi bước nhanh vào hậu điện, phát Triệu Tử tỉnh, nằm giường lớn hươ hươ chân tay mập mạp, mắt xếch mở to nhìn tới nhìn lui!

      Cao Thái phi chạy tới, ôm lấy bế Triệu Tử dậy, vừa thuần thục giúp bé tiểu, vừa hỏi nhũ nương bên cạnh: "Cho uống nước chưa?"

      Nhũ nương vội : "Bẩm Thái phi nương nương, vẫn chưa ạ!"

      Lúc này tiểu ** của Triệu Tử bắt đầu phun nước, Nhũ Yến đứng trước mặt cầm cái chậu vàng hứng lấy.

      Mặt Cao Thái phi tràn ý cười: "Ha ha, tiểu thế tử, nước tiểu của đồng tử (bé trai) rất quý đó, ai ta cũng cho, toàn bộ đều dùng để tưới hoa!"

      Sau khi tiểu xong, Hoàng Oanh bưng nước ấm tới, Cao Thái phi ôm Triệu Tử, dùng cái thìa bạc tinh sảo bắt đầu đút nước uống. Ngay từ lúc Triệu Tử vừa mới sinh ra, quen được tổ mẫu đút như vậy, cũng thành thành uống ít.

      Đút nước xong, Cao Thái phi mới giao Triệu Tử để nhũ nương cho bú sữa, sau đó dặn dò Hoàng Oanh: "Sắp xếp thời gian dọn dẹp hành lý, tranh thủ ngày mai liền chuyển ra ngoài!"

      Hoàng Oanh “Dạ” tiếng.

      Cao Thái phi vẫn thực thức thời, lão hoàng đế chết, tân hoàng đế lên ngôi, các nữ nhân trước đây của tân hoàng đều cần phải phong vị, nhóm quý nữ con của quan lại Quý tộc cũng chuẩn bị để được tuyển chọn vào cung, bà cũng nên dọn ra ngoài trả chỗ lại cho người ta tranh chấp. Cao Thái phi sớm phái Đại Nhạn dọn dẹp phủ Nam An vương ở Kim kinh, tất cả đều thỏa đáng, nên dọn ra ngoài rồi.

      Lúc này, Triệu Tử ăn no, Cao Thái phi nhìn sắc trời, phát lúc này mặt trời chiều ngã về tây, ánh mặt trời còn quá gay gắt, liền ôm Triệu Tử đến hậu hoa viên phơi nắng. Bà nhớ trước đây chính bởi vì thường phơi nắng, cho nên lớn lên vóc dáng Triệu Trinh mới cao như vậy.

      Trong phủ Bắc Tĩnh vương khi xưa nay được xem là dinh thự của tân hoàng, Doãn phu nhân gọn gàng ngăn nắp mang theo hai nha đầu bước nhanh về phía Thiến Hương cư.

      Vào Thiến Hương cư, Doãn phu nhân cũng vội vã trở về phòng của mình, mà vẫy lui nha hoàn, trực tiếp lên lầu đến phòng Chu Bích. Nữ nhân trong hậu viện của phủ Bắc Tĩnh vương là quá nhiều, Thiến Hương cư nghe như rất lớn, thực tế cũng chỉ là vườn hoa có tiểu lâu hai tầng. Doãn phu nhân Lục Hà và nha hoàn bên người ở tầng , Tiểu Chu phu nhân Chu Bích và nha hoàn bên người ở tầng hai.

      Đến tầng hai, Doãn phu nhân trực tiếp đẩy cửa phòng thẳng vào phòng ngủ.

      Chu Bích cùng nha hoàn Ngọc Hương ngồi gường La Hán cạnh cửa sổ may quần áo trẻ con, vừa thấy Lục Hà tiến vào, cười : "Sao rồi? Vương phi có đồng ý ?"

      Lục Hà tới bên giường ngồi xuống, gì.

      Ngọc Hương cũng là tay trong của phủ Nam An vương, thấy Doãn phu nhân vào, theo lệ thường vội tìm cớ xuống lầu.

      Lúc này Lục Hà mới : "Hoàng thượng cũng đồng ý rồi, nàng ta còn chưa lên làm hoàng hậu, có thể đồng ý sao!"

      Đôi mắt trong như nước mùa thu của Chu Bích tràn đầy sùng bái: "Ngươi lợi hại!"

      Lục Hà cười cười, cũng cởi giày lên giường La Hán, ngồi cạnh Chu Bích, cầm mấy thứ trong tay nàng nhìn nhìn, giọng : "Ngươi làm nhiều y phục cho tiểu thế tử như vậy, Cao Thái phi lại rất cẩn thận, chưa chắc để cho tiểu thế tử mặc!"

      Luôn luôn phản bác nàng, Chu Bích ngẩng đầu nhìn Lục Hà, nghiêm túc : "Tiểu thế tử là cháu trai bên ngoại của ta, mặc kệ Thái phi nương nương có cho mặc hay , ta nhất định phải làm, thể hết tấm lòng của chính ta!"

      Nàng lại cúi đầu than thở câu: "Dù sao tỷ tỷ hiểu lòng của ta là được!"

      Lục Hà thấy nàng bướng bỉnh như trẻ nhở, nhịn được đưa tay vuốt ve tóc nàng, cười : "Bất quá ta chỉ nhảm câu, ngược lại ngươi liền nhiều đến thế!"

      Trong phủ Bắc Tĩnh vương này, Chu Bích và Lục Hà cùng nhau trải qua quá nhiều chuyện, cùng vượt qua rất nhiều cửa ải khó khăn, nàng biết trong lòng Lục Hà chỉ có mình, vì vậy cũng chịu thua: "Được rồi, ngươi cũng làm giúp ta ! Ta định chờ tỷ tỷ trở lại, liền đưa mấy bộ quần áo kép này qua!"

      "Khả năng may vá của ta bằng người!" Lục Hà cười, "Tỷ tỷ của ngươi cũng biết!"

      Nàng đứng dậy rót cho Chu Bích ly trà, tay cầm lấy kim chỉ trong tay Chu Bích, sau đó đưa cái chén cho Chu Bích: "Uống nước trước !"

      Chu Bích vừa uống nước, vừa hỏi: "Hai ta có thể đến ở Thanh Vân Điện của Cao Thái phi? Rốt cuộc ta vẫn thể tin chuyện này là !"

      "Sao lại thể tin! Hoàng thượng và vương phi —— sao cứ cảm thấy như vậy có chút kỳ quái —— đều đồng ý rồi, Cao Thái phi dọn ra ngoài!"

      Chu Bích uống từng ngụm từng ngụm trà xanh biếc, mắt liếc Lục Hà chút, : " biết hai ta được phong là gì, là phi sao?"

      Lục Hà nhìn thấy nàng liếc mắt, trong lòng cực kỳ thoải mái, : "Phi chưa chắc, chỉ là hoàng thượng nể nang Nam An vương gia, cũng bạc đãi ngươi và ta!"

      "Ừ." Chu Bích Nhu mềm mỏng đáp tiếng.

      "Tỷ tỷ của ngươi là trắc phi của Nam An vương, lại sinh được Thế tử, vậy cũng được ghi vào Ngọc Điệp (chắc là gia phả ^^)," Lục Hà biết Chu Bích hiểu những thứ này, vì vậy tận lực phổ cập kiến thức, " cách khác, cho dù tỷ tỷ của ngươi là vương phi, nhưng thân phận cũng khá cao quý rồi!"

      Chu Bích lại có chút sầu lo, : "Ta chỉ sợ tương lai Nam An vương phi vào cửa, khi dễ tỷ tỷ, tỷ tỷ của ta quá hiền lành."

      Lục Hà nghe thấy Chu Bích vẫn còn lo lắng cho Chu Tử "quá hiền lành" cơ hồ liền muốn nở nụ cười, nàng từng liên lạc với Nam An vương gia, ấn tượng cực kỳ sâu sắc, liền khuyên bảo Chu Bích: "Ngươi đừng quan tâm mù quáng, Nam An vương gia là người đặc biệt bao che, chính khi dễ tỷ tỷ nhà ngươi có thể, những người khác, đừng là vương phi, ngay cả trưởng bối của , sợ là cũng thể đâu!"

      Chu Bích rất tin tưởng Lục Hà, nghe Lục Hà như thế, liền tin ngay, nhiều về đề tài này nữa.

      Sau khi đại quân của Triệu Trinh tiến vào kinh đô liền xây dựng cơ sở tạm thời, chờ đợi thánh chỉ.

      Chưa đợi được thánh chỉ, lại đợi được tân Hoàng đế.

      Sau khi lên đài phong thưởng trấn an, tân hoàng Hưng Thịnh đế Triệu Chính và Triệu Trinh cùng vào lều lớn của Triệu Trinh. Tâm nguyện nhiều năm qua của Hưng Thịnh đế Triệu Chính —— là tam đệ Triệu Trinh cao ngạo nghe lời quỳ gối trước mặt mình chín bái ba lạy —— khi thực được, trong lòng cực kỳ vui sướng, với Triệu Trinh: "Tam đệ, nên để ta gặp mặt đệ muội rồi!"

      Triệu Trinh vốn ngại quá háo sắc, vốn muốn để gặp Chu Tử, nhưng nghe trong miệng gọi "Đệ muội" rất có chừng mực, tâm tình cũng trở nên tốt hơn, liền : "Đệ sai người gọi nàng!"

      gọi Triệu Phúc: " gọi Chu phu nhân tới!"

      Chu Tử còn chưa biết mình thành Chu trắc phi, Triệu Trinh cũng muốn dành cho nàng niềm vui bất ngờ khi trở về vương phủ, cho nên dưới vẫn gọi Chu Tử là "Chu phu nhân".

      Triệu Chính ngồi bên nghe đệ đệ xưng hô như thế, lông mày nhướng lên, coi trọng thiếp thất như vậy chấp nhận được: "Đệ quá ít nữ nhân, quá ít kiến thức, có cần ta đưa mấy tuyệt sắc giai nhân qua cho đệ mở rộng tầm mắt hay ?"

      Triệu Trinh lành lạnh : "Có tốt tự ca giữ lại mà dùng!"

      Chu Tử biết hoàng thượng muốn gặp mặt, vội thay quần áo lễ phục, lúc này mới đến bái kiến.

      Sau khi nàng đứng lên, Triệu Chính liếc mắt nhìn kỹ lúc, cảm thấy Chu phu nhân này vì được Nam An vương gia độc sủng (cưng chìu chỉ người), tiếng tăm vang khắp kinh thành, bộ dạng cũng chỉ như thế, còn bằng muội muội Tiểu Chu phu nhân của nàng!

      Chu Tử bái kiến xong, dám nhiều, yên lặng đứng hầu bên. Triệu Trinh muốn thấy nàng mệt nhọc, liền : "Được rồi, xuống !"

      Sau khi Chu Tử rời , Triệu Trinh mới với Hưng Thịnh đế: "Nhân tiện, lời đề nghị của ông ngoại đệ, ca thấy thế nào?"

      Triệu Chính dĩ nhiên hy vọng quan hệ giữa Thừa Tướng đại nhân của mình và Triệu Trinh càng thêm chặt chẽ, vì vậy cười thăm dò: "Hay là, tiểu thư đến tuổi lập gia đình của Cao gia đều tuyển vào trong cung?"

      Triệu Trinh cười nhìn , mắt phượng híp lại, mang theo nụ cười hồ ly: "Mười hai đến mười tám tuổi?"

      "Tốt!" Triệu Chính cười to. Đối với những nữ nhân, có chút đam mê sưu tầm, các nữ nhân của phủ Cao thừa tướng những thừa đoan trang có lễ, mà còn hết sức quyến rũ động lòng người, hậu cung của , trừ vương phi - tương lai lên làm hoàng hậu, vẫn chưa có dạng người như vậy! Thu hết vào cũng sao, dù sao chỉ cung cấp nơi ở, cũng tốn bạc, phủ Cao thừa tướng tự chuẩn bị hết thảy, cũng bỏ tiền ra nuôi sống nhóm quý nữ vào cung của nhà mình.

      Hai người rất nhanh lại thay đổi đề tài, đến việc phong phi của Triệu Chính. Triệu Trinh muốn can thiệp chuyện riêng của Triệu Chính, nhưng chuyện này có liên quan đến muội muội Chu Bích của Chu Tử, thể hỏi chút.

      Triệu Chính nghĩ nghĩ, : "Hay là cùng phong Tiểu Chu phu nhân và Doãn phu nhân làm tiệp dư Chính Tứ phẩm?"

      Triệu Trinh gật gật đầu, : "Nếu phải vì mặt mũi của nội tử (vợ), đệ cũng phí hơi sức vào chuyện này!"

      Triệu Chính sớm biết Triệu Trinh sủng ái Chu phu nhân kia của bờ bến, sớm thành thói quen, cũng thấy có gì ổn, dù sao cũng thích Tiểu Chu phu nhân và Doãn phu nhân, cùng hai tiểu thiếp xinh đẹp có tính cách và bộ dạng khác nhau song phi gì đó (LPH: è hèm là 3P đó), luôn luôn là thứ nhất!

      Sau khi Triệu Trinh tiễn Hưng Thịnh hoàng đế, trở về lều vải của Chu Tử, phát Chu Tử ngồi giường cúi đầu sửa sang lại mấy bộ y phục đủ màu sắc làm cho Triệu Tử, liền ngồi xuống bên cạnh, lặng lẽ nhìn.

      Sau khi nhìn lát, cảm thấy Chu Tử có gì đúng, vội vươn tay nâng cằm Chu Tử, phát nước mắt nàng ràn rụa, mắt cũng khóc đỏ, cau mày hỏi: "Sao vậy?"

      Chu Tử dùng tay áo lau lau nước mắt, thút tha thút thít : "Nô tỳ nhớ Bánh Bao !"

      Triệu Trinh nghe vậy, liền khiển trách: "Ngày mai là vào thành, Triệu Tử theo mẫu phi về vương phủ, rất nhanh được nhìn thấy, có gì mà nàng phải khóc?"

      Chu Tử nghe xong, lại càng khóc thương tâm hơn.

      Trong khoảng thời gian này, vì Triệu Trinh bị thương rất nặng, nàng lòng chăm sóc , cũng sợ lo lắng, cho nên chôn giấu tất cả những nhớ nhung với Bánh Bao Triệu Tử sâu trong đáy lòng, chỉ thỉnh thoảng hàn huyên với nhóm Ngân Linh mới nhắc chút đến Bánh Bao , tại sắp sửa nhìn thấy con trai, rốt cuộc cũng nhịn được, nghĩ đến bộ dáng con trai mập mạp trong lòng liền vừa căng vừa đau, lỗ mũi cay cay.

      Nàng dứt khoát nhào tới bên giường òa lên khóc lớn, vừa khóc vừa gọi "Bánh Bao đáng thương của mẹ" "Bảo bối đáng thương của mẹ" "Con trai đáng thương của mẹ".

      Triệu Trinh trấn áp nàng có hiệu quả, bị tiếng khóc của nàng làm chua xót, đành phải ngồi xuống bên giường, giơ tay nhàng vỗ vỗ lưng Chu Tử: "Đừng khóc, ngày mai liền gặp được, ta tiến cung, cùng nàng về phủ trước, được chưa . . . . . ."

      Tác giả có lời muốn : nhiều nữa, canh thứ hai dâng lên!

      Chương 74: Gặp con trai, chịu nỗi khổ độc hại
      Nước mắt Chu Tử từ từ ngừng lại, cũng gào khóc nữa, chỉ dần dần tỉnh táo lại, nghĩ đến bộ dạng vừa rồi mình để ý đến thể diện mà khóc to hô lớn, rất xấu hổ, chui đầu vào trong chăn chịu ra ngoài.

      Nàng chỉ là quá nhớ thương Bánh Bao , sau đó liền muốn phát tiết chút, ngờ lại có thể khoa trương đến như vậy.

      lâu sau, Chu Tử nghe thấy động tĩnh gì của Triệu Trinh, bò dậy mà nhìn, Triệu Trinh ngồi bên giường, như có điều gì đó suy nghĩ. Nàng vội hỏi: "Nghĩ gì thế?"

      Triệu Trinh nhìn nàng liếc mắt cái, : " có gì, nàng rửa mặt thu dọn chút, ta phải tuần tra doanh trại, nàng chờ ta cùng dùng bữa tối!"

      Chu Tử gật đầu cái.

      Triệu Trinh ra khỏi lều lớn, chậm rãi rời .

      Nam An vương trị quân, áp dụng thuật quản thúc hành vi, mặt tạo quyền uy của mình trong quân đội, mặt khiến tướng lãnh cùng quân sư quản thúc lẫn nhau. Tướng lãnh đều do tự mình cất nhắc, tất cả quân sư đều là mưu sĩ mà tin tưởng.

      Triệu Trinh cứ như vậy, vững vàng nắm quân đội trong tay.

      Tướng lãnh của Tân quân là ái tướng Tôn Gia Nghị của Triệu Trinh, quân sư là mưu sĩ Chương Tử Hàm của ; tướng lãnh của quân phòng thủ Nam Cương là Tướng quân theo nhiều năm - Hách Tinh Thành, quân sư là mưu sĩ của - Vương Nãi Vũ; tướng lãnh cấm quân là Viên Hạo do tay vun trồng, quân sư là Hồ Phi Đồng.

      Những người này nghe Vương Gia muốn tuần tra doanh trại, đều cùng theo.

      Triệu Trinh tự đến tự , mang theo đám người này tuần tra khắp doanh trại, vẫn lên tiếng. trị quân nghiêm khắc, thưởng phạt phân minh, dưới trừng trị của , ai dám chống lại quân lệnh. Tôn Hỷ thân bại danh liệt lại bị ngũ mã phanh thây, kết cục này vẫn còn như mới trong ký ức mọi người, mùi máu tươi kia dường như vẫn còn quẫn quanh trước mũi; nhưng lần này đại thắng trở về, Vương Gia phong thưởng là tăng gấp bội, mấy vị tướng lãnh đều được phong hầu, cứ theo từng cấp mà thưởng xuống, chỉ cần ra sức đánh giặc, chưa bao giờ bị thiệt!

      Triệu Trinh mà làm chánh , tất nhiên vô cùng chuyên chú, lúc này sớm quên Chu Tử ra sau đầu. chỉ nghĩ đến vấn đề sắp xếp quân đội sau chiến tranh. Triệu Trinh có ý tưởng, nếu như kế tiếp khoảng thời gian hòa bình, nhiều binh lính có chỗ dùng như thế, quân pháp có nghiêm khắc, cũng chịu nổi mấy chục vạn nam nhi trẻ tuổi nhiệt huyết nhàn rỗi từ sáng đến tối, sớm muộn gì cũng gây ra chuyện sai lầm!

      Trong đầu Triệu Trinh bước đầu có ý tưởng, còn chưa tính là hoàn thiện, phải cùng nhóm tướng lãnh mưu sĩ thương lượng chút rồi mới được.

      Lần này hội nghị quân vừa mở liền tiến hành cả đêm, mãi cho đến sáng ngày hôm sau, Triệu Trinh mới trở về lều lớn, vừa nhìn, thấy Chu Tử ôm y phục của khò khò ngủ say!

      Lúc này ánh sáng lờ mờ, Triệu Trinh cũng muốn ngủ, ngồi trong màn nhìn ra ngoài cửa giường, nhìn ra cây hoa hồng xanh tươi bên ngoài, lại bắt đầu băng khoăng suy nghĩ.

      vào bao lâu Chu Tử liền tỉnh, sau khi ngủ dậy nhìn Triệu Trinh cả đêm ngủ, sắc mặt hơi tái nhợt, ánh mắt lại lấp lánh có hồn giống như mắt chim ưng, cũng biết trong lòng có tâm rất lớn, vội rót chén nước mật ong bưng tới, giọng hỏi: "Chàng có cần nghỉ ngơi lúc ?"

      Triệu Trinh lắc đầu cái, nhận lấy nước mật ong uống hơi cạn sạch, lúc này mới : "Hôm nay chúng ta về phủ trước, mẫu phi và tiểu thế tử chuyển từ trong cung về rồi!"

      Chu Tử còn chưa biết chuyện phong trắc phi và phong thế tử, vừa nghe như vậy liền giận trách: "Triệu Tử chỉ có danh phận trưởng thứ tử, chàng đừng luôn miệng gọi tiểu thế tử tiểu thế tử như thế, gọi nhiều, khiến sau khi bé lớn lên vênh váo, ngộ nhỡ làm ra việc ngu ngốc gì muộn!"

      Triệu Trinh liếc nàng cái, gì.

      nghĩ, ở Nam Cương gặp phải những kẻ ám sát kia —— từ sau khi mười bốn tuổi lập được chiến công có lúc nào chưa trải qua! Dĩ nhiên, lúc sống ở Hoàng Tự cư cũng ít lần gặp phải!

      phải là tranh giành thứ - chính sao!

      Thái tử đại ca cũng quá nhen!

      Cho dù có nhen hơn nữa, phải cuối cùng cũng núp trong ngõ hoa tươi ở Kim kinh sao, bất quá, thể để sống quá lâu, bằng lúc nào đó lại bị người ta nâng lên rêu rao vấn đề chính – thứ, vậy rất phiền toái. . . . . .

      Chu Tử quen thấy bộ dạng như có điều suy nghĩ của , biết chỉ muốn bày ra cái bộ dáng này, chưa chắc là đăm chiêu, hơn nữa thường suy tư phải là chuyện tốt gì, cho nên cũng dám quấy rầy , trái lại bước ra ngoài chuẩn bị đồ ăn sáng cho .

      Lúc ăn sáng, Triệu Trinh vẫn còn nghĩ đến chuyện thứ - chính, nhìn nhìn Chu Tử ngồi đối diện múc cháo cho , rất muốn an ủi nàng chút, nhưng lời đến khóe môi lại nuốt xuống —— nhiều làm gì, làm được mới tài!

      Hơn nữa, cách đối đãi với Chu Tử càng ngày càng kỳ quái.

      Trước kia, Chu Tử tự trang điểm tự cho là mình xinh xinh đẹp đẹp xuất trước mắt , mới vui mừng; tại thế nào, như ngày hôm qua Chu Tử ở trước mặt la khóc om sòm, hình như cũng sao cả.

      tại cầu của với Chu Tử thấp mà, chỉ cần nàng vô cùng vui mừng, chính mình cảm thấy mọi chuyện đều tốt đẹp, thiên hạ đều thái bình!

      Lúc nào và Chu Tử ngang hàng thế nhỉ!

      Triệu Trinh u sầu ....!

      Trước khi về vương phủ, Chu Tử sửa soạn phen, tuy rằng đến mức tắm rửa thay quần áo trai tịnh ba ngày, nhưng cũng rất coi trọng.

      Lúc Triệu Trinh đến gọi nàng, nhìn nàng vừa tìm y phục có màu Triệu Tử thích, vừa tìm áo yếm có chất vải Triệu Tử thích, trong lòng lại bắt đầu chua chát, liếc Chu Tử cái: "Con mới hai ba tháng, biết cái gì!"

      Chu Tử lập tức đáp trả: "Chàng cũng nên lời thô tục trước mặt con, dạy hư bé!"

      Triệu Trinh giận đến lỗ mũi cũng sắp méo xệch.

      Chu Tử lại tiếp câu: "Mỗi ngày chàng đều chất đầy miệng ‘cái rắm gì’‘lão tử’‘con mẹ nó’, rốt cuộc là học được ở đâu, chàng sợ con trai học theo bộ dạng đó sao!"

      Lỗ mũi Triệu Trinh tức đến méo xệch, lấy tay vuốt mũi rồi bước ra ngoài: "Lão tử cứ vậy đó, mặc kệ có học hay !"

      Sau khi tòng quân mới mưa dầm thấm đất học được trong quân, bản thân cảm thấy có gì tốt, vẫn luôn cảm thấy đặc biệt hài lòng, cảm giác mình luôn là vị tướng nho nhã lịch bên trong đa mưu túc trí giành chiến thắng ngoài ngàn dặm, kết quả lại bị Chu Tử phỉ nhổ như vậy, đương nhiên liền lập tức biến thành gã quê mùa thô kệch!

      Chu Tử thấy giận , cũng vội theo, nịnh hót: "Vương Gia, ngài minh thần võ nhất mà!"

      Thấy bước chân Triệu Trinh quá lớn, mình sắp đuổi kịp, Chu Tử vội hô lên: "Chàng chờ nô tỳ với!"

      Bước chân Triệu Trinh chẳng những ngừng, còn như bay.

      Chu Tử biết thẹn quá thành giận, cảm thấy đặc biệt vui vẻ, chạy đuổi theo.

      Xe của Chu Tử chạy vào đến trước cửa chánh viện mới ngừng lại. Triệu Trinh cưỡi ngựa nhanh chậm theo nàng, thấy xe của nàng ngừng lại, lúc này mới xuống ngựa. Ái mã Mây Đen Che Tuyết của hy sinh ở sông Ô Giang, tại Thất Hắc Vân này cũng là ngựa tốt khó tìm.

      Theo sắp xếp của Triệu Trinh, Cao Thái phi cùng các nữ quan, cung nữ bà mang theo đến ở chánh viện, Chu Tử cùng đứa bé theo ở Tùng Đào Uyển. Tương lai khi trở về Nam Cương, cũng theo đó mà sắp xếp, Cao Thái phi ở chánh viện, ba người bọn họ ở Diên Hi cư.

      Dĩ nhiên, việc sắp xếp này có thích hợp hay , bởi vì hành động của Chu Tử ràng là có thiên vị, Triệu Trinh bắt đầu hơi dao động.

      Từ khi Chu Tử xuống khỏi xe, liền để ý đến Triệu Trinh, lập tức bước nhanh vào chánh viện.

      Triệu Trinh theo.

      Cao Thái phi ôm Triệu Tử ra đón.

      Mắt Chu Tử chăm chăm nhìn đứa bé, nhưng bởi vì có Thái phi ở đây, cho nên vẫn chờ Triệu Trinh bước tới. Sau khi Triệu Trinh bước đến, nàng bước chéo ra sau bước, hai người hướng về phía Cao Thái phi cùng nhau bái lạy.

      Cao Thái phi cho hai người đứng dậy, cười : "Các con làm cha làm mẹ, mau tới ôm ôm Triệu Tử !"

      Triệu Trinh đứng dậy bước lên, nhận lấy đứa bé từ trong tay Cao Thái phi, nhìn kỹ, khỏi mừng rỡ —— bộ dạng đứa này quá giống , đến cả ánh mắt cũng giống, đều là mắt mí! Ha ha! (LPH: hai cha con dễ thương ^^)

      Cao Thái phi nhìn Triệu Trinh ôm Triệu Tử cười ngây ngô, mà Chu Tử lại ngại thân phận cấp bậc, đứng phía sau dõi mắt trông mong, liền : "Đều vào trong thôi!"

      Đoàn người vào chánh phòng.

      Cao Thái phi ngồi vào cạnh bàn gỗ lim khắc rồng ở giữa nhà, cười híp mắt nhìn Triệu Trinh đùa nghịch với Triệu Tử. Bà nhớ Triệu Tử vừa mới ngủ dậy, mình giữ nửa ngày, cũng chưa cho bé tiểu, cho nên tại rất có cảm giác chờ mong chuyện phát sinh.

      Triệu Trinh ngồi ghế dựa lớn bằng gỗ lim, đầu tiên là đùa nghịch tay chân béo ú của Triệu Tử, sau đó dùng tay nâng nâng Triệu Tử, để bé và mặt đối mặt nhìn nhau. Triệu Trinh vẫn cảm thấy kỳ diệu, Chu Tử sanh thế nào mà đứa này và mình giống nhau như đúc! càng nhìn càng vui vẻ, liền hướng về phía cái miệng như cánh hoa của Triệu Tử tò mò nhìn mình hôn cái.

      Triệu Trinh muốn thấy Triệu Tử hơi có bộ dạng trẻ chút, khóc ầm ĩ vài tiếng cũng tốt, nhưng Triệu Tử vẫn mang bộ dạng chẳng làm sao cả, mắt xếch nho nhìn tới nhìn lui, rất là tò mò.

      Triệu Trinh liền giơ Triệu Tử lên cao cao, muốn dọa Triệu Tử chút.

      Do là mùa hè, bên Triệu Tử mặc bộ quần áo trẻ em bằng tơ mềm, bên trong quần áo trẻ em mặc bộ áo dài đến chân, để trần hai bàn chân . Triệu Trinh giơ Triệu Tử lên, đứng cạnh bên Chu Tử lập tức nhìn thấy vì mắc tiểu mà ** của Triệu Tử nhếch lên, chợt cảm thấy tốt, vừa muốn nhắc nhở Triệu Trinh, lại thấy Thái phi nương nương mỉm cười nháy mắt, liền hiểu, thoáng bước ra phía trước bước, hi vọng chút nữa có thể cứu Triệu Tử phen.

      Triệu Trinh vừa giơ Triệu Tử lên, híp mắt đấu mắt với Triệu Tử, chợt phát Triệu Tử cũng nheo mắt lại, nắm quả đấm , lộ vẻ dùng sức, cảm thấy đúng, vừa muốn buông Triệu Tử xuống, luồng nước tiểu khai ngọt của bé trai phun ra, phun lên mặt Triệu Trinh.

      Triệu Trinh: ". . . . . ."

      Chu Tử vọt tới nhanh, ôm lấy Triệu Tử, chạy đến núp sau lưng Thái phi.

      Cao Thái phi thực được quỷ kế, trong lòng vô cùng vui vẻ, cười : "Vương Gia, nước tiểu của bé trai rất bổ đó!"

      Dứt lời, cười ha ha.

      Triệu Trinh dở khóc dở cười, đầy mặt đầy đầu đều là nước tiểu của bé trai, đứng dậy bước . tới cửa, nhớ đến Chu Tử vui sướng khi người gặp họa, quay đầu quát khẽ: "Chu Tử, tới đây!"

      Chu Tử vội dùng ánh mắt cầu cứu nhìn Thái phi, Thái phi cười : "Con theo !"

      Chu Tử đành phải lưu luyến rời trả Triệu Tử vừa mới sảng khoái tiểu đầy đầu đầy mặt cha bé lại cho Thái phi nương nương, tự mình bước nhanh theo ra ngoài —— đối với Triệu Trinh nóng nảy bên cạnh, nàng vẫn nên dứt khoát cãi lời!

      Tác giả có lời muốn : canh thứ nhất dâng lên!

      Cuối cùng, muốn hỏi chút, Mạc Mạc lại muốn viết thịt thịt, chương kế tiếp muốn sao? Nặng khẩu vị được ?
      Dion, Tieuhoadan, Juuni2 others thích bài này.

    2. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 75: Tẩy nước tiểu, Chu Tử xui xẻo
      Triệu Trinh đen mặt trở về Diên Hi cư, bên này Chu Tử vừa đuổi theo vừa dặn dò Triệu Hùng nhanh chóng chuẩn bị nước nóng.

      Triệu Trinh vào phòng ngủ, vẫn hầm hừ ngồi xuống bên giường.

      Bám theo đoạn, Chu Tử vội đến trước người , lấy khăn muốn giúp lau sạch nước tiểu còn đọng mặt. Triệu Trinh ngửa người, sau đó cướp lấy khăn ném qua bên, đưa tay ôm lấy mặt Chu Tử, dán sát mặt mình lên mặt Chu Tử, cọ tới cọ lui, cho đến khi xác định Chu Tử và mình cùng chia sẻ nước tiểu của Triệu Tử mới thôi.

      Mặc dù quanh năm suốt tháng Triệu Trinh nhìn xa trông rộng, đến nỗi có dáng vẻ của ông cụ non, nhưng đúng là chỉ mới hai mươi tuổi. Vì trong khoảng thời gian dưỡng bệnh được Chu Tử tẩm bổ, mặt của trở nên vừa trắng vừa mềm, giờ phút này sít sao cọ xát vào mặt Chu Tử, Chu Tử liền có loại cảm giác khác thường, mặt nàng thoáng tê dại, rất nhanh giống như điện giật truyền khắp toàn thân, nàng vội cố gắng đẩy Triệu Trinh ra: "Đừng đùa nữa, tắm trước !"

      Triệu Trinh cọ xát lát, cọ đến vừa lòng thỏa ý, mới giọng : "Buổi sáng ta tắm nước lạnh rồi."

      Dứt lời, Triệu Trinh tranh thủ thời gian vén tà áo lên, tụt quần xuống, sau đó ngồi lên mép giường, tách hai chân Chu Tử ra, ôm lấy Chu Tử, để nàng dạng chân ngồi người mình.

      Đùi quá cứng, ngồi phía Chu Tử cảm thấy rất khó chịu, xoay qua uốn lại, muốn ngồi thoải mái hơn chút.

      Triệu Trinh bị nàng cọ xát rên rỉ tiếng, hít sâu hơi.

      nâng mắt phượng nhìn chằm chằm Chu Tử, tay nắm lấy thắt lưng Chu Tử, tay xé váy cùng quần lót của Chu Tử.

      "Roẹt" tiếng, Triệu Trinh xé rách quần lót giữa hai chân Chu Tử làm thành lỗ thủng to, trước tiên vươn tay vào thử thử, cảm thấy lỗ thủng này có kích cỡ phù hợp, hai tay liền nâng Chu Tử lên cao, sau đó nhắm ngay vị trí dùng sức nhấn xuống.

      Chu Tử bị xoa nắn lúc, tuy có chút ẩm ướt, nhưng cũng chỉ mới chút, bị nhấn cái vào, liền cảm thấy đau thể nhịn, bắt đầu giãy giụa. Vừa giãy giụa nàng vừa : "Thái phi nương nương vừa mới chuyển tới. . . . . . nô tỳ. . . . . . nô tỳ phải theo bên bà. . . . . . còn có Triệu Tử. . . . . ."

      Nàng đề cập tới Triệu Tử thôi, nhắc tới Triệu Tử, Triệu Trinh liền cảm thấy mặt và tóc đều khai khai, nhất thời nổi trận lôi đình, bắt đầu thèm để ý. Là võ tướng, chuyện phòng the của Triệu Trinh và Chu Tử luôn luôn rất phóng túng, dường như mỗi lần đều phải giày vò phen. Lần này bởi vì bị thương, cho dù có Chu Tử bên người, cũng thể cẩn thận dịu dàng như nước mà sinh hoạt vợ chồng, hơn nửa năm sảng khoái, nín nhịn cả trận dục hỏa, sao có thể dễ dàng buông tha nàng?

      Thấy nàng giãy giụa, Triệu Trinh nhìn nàng chằm chằm, nhe răng cười, ôm lấy Chu Tử ném lên giường. Chu Tử nhìn thấy bộ dáng giống như cười của , lập tức sợ hãi, vội vàng bò trốn vào giường.

      Triệu Trinh giơ tay nắm lấy mắt cá chân nàng, kéo nàng trở lại.

      nhặt đai lưng của mình từ nền đất, dùng răng khẽ cắn, sau đó xé ra, đai lưng chia ra làm hai, cầm lấy mắt cá chân Chu Tử, tách hai mắt cá chân Chu Tử ra, trói chặt lên khung giường. Tiếp đó lại dùng áo choàng lụa đen cột chắc hai tay ở trước ngực Chu Tử, đẩy lên đỉnh đầu.

      Trong lúc này, Chu Tử vẫn im lặng giãy giụa, nhưng thân thể Triệu Trinh vừa khôi phục, hơi sức lớn đến kinh người, cho dù nàng giãy giụa thế nào cũng thoát được, chỉ đành thở hồng hộc nhìn chằm chằm Triệu Trinh, hy vọng xa vời là sử dụng ánh mắt bức lui .

      Lúc này cửa giường vẫn đóng, Chu Tử cảm thấy nơi quần lót bị xé lành lạnh, có chút sợ hãi, muốn mở miệng cầu xin tha thứ, lại bị mắt phượng của Triệu Trinh nhíu lại, dọa nuốt trở về.

      Triệu Trinh cầm hai chân nàng, đẩy mình về trước, dùng sức đâm vào.

      Nơi đó của Chu Tử vốn hơi ướt át, trải qua loạt động tác của , sớm sợ đến khô , bị Triệu Trinh ‘mạnh mẽ xông pha’ đâm vào, lập tức đau đến co rụt lại, nhưng thân thể bị Triệu Trinh nắm trong tay, cuối cùng chìm trong loại đau đớn như kim đâm lan tràn mà chịu đựng Triệu Trinh nâng người đánh chiếm.

      Sau khi Triệu Trinh tiến vào, ra phần vẫn còn giữ ở bên ngoài, dám mạnh mẽ vào, liền nắm lấy quả đào lớn của Chu Tử, chậm rãi lui ra ngoài, khi toàn bộ sắp lui ra hết lại chầm chậm tiến vào, sau mấy lần vào ra như thế, liền cảm thấy nơi đó của Chu Tử trơn ướt mềm mại.

      tận lực vào, dừng chút, nhìn phản ứng của Chu Tử. Mắt to của Chu Tử ướt sũng nhìn , bên trong mang theo cầu khẩn, tim Triệu Trinh khẽ động, nhàng co rút, chợt cảm thấy phía dưới Chu Tử co lại như sắp siết chặt lấy mình, da đầu run lên, thử đẩy người thăm dò nơi đó chút, cả người Chu Tử run run, hai chân bị cột liều mạng khép vào, khuôn mặt trắng nõn biến thành phấn hồng, đôi môi đỏ tươi cũng khẽ run nhè : "Triệu Trinh, đừng, đừng đụng, đừng đụng vào nơi đó. . . . . ."

      Triệu Trinh hít sâu hơi, chặt chẽ bắt lấy đùi Chu Tử, nhắm ngay nơi đó dùng sức mạnh mẽ ra vào va chạm.

      Chu Tử cảm thấy cảm giác kỳ quái chiếm lấy nàng, mới bắt đầu nàng còn liều mạng nhẫn nại, sau cũng nhịn được nữa, theo va chạm của Triệu Trinh mà rên rỉ.

      Giọng của nàng mềm mại như vậy, phía dưới trơn ướt như thế, thân thể động lòng người đến vậy, trong niềm vui sướng cực hạn Triệu Trinh bắt đầu mất khống chế, va chạm với Chu Tử mạnh mẽ đến mức khó tin, nhiều lần hoàn toàn xâm nhập, Chu Tử cảm thấy vừa căng thẳng vừa kỳ lạ vừa đau đớn, cuối cùng khóc nấc lên: "Triệu Trinh. . . . . . Cầu xin. . . . . . Cầu xin chàng. . . . . ."

      Triệu Trinh tách hai chân nàng ra, cúi người xuống, xé cái yếm màu hồng Triệu Tử thích nhất mà Chu Tử đặc biệt lựa chọn, lộ ra quả đào lớn run run rẩy rẩy, dùng miệng cắn lên. ra vào nhanh hơn, rốt cuộc trong tiếng khóc thể khống chế của Chu Tử, rút ra, bắn toàn bộ lên bụng Chu Tử.

      Triệu Trinh để ý đến Chu Tử nữa, tự nằm xuống bên giường.

      lát sau, mới thong thả cách quá đáng, đứng dậy cởi trói tay chân cho Chu Tử.

      Nút trói đùi cánh tay vừa được cởi, Chu Tử lập tức thả lỏng, xụi lơ giường, nhúc nhích. Lúc này, nơi đó của nàng vẫn còn chấn động run rẩy, nhưng mắt cá chân, cổ tay lại mơ hồ đau đớn. Chu Tử biết mình bị Triệu Trinh làm cho thân dưới, người ướt nhẹp dinh dính, nhưng cũng chẳng thèm quan tâm, chỉ nhắm mắt nghỉ ngơi.

      Triệu Trinh nghỉ ngơi lát, ôm Chu Tử tới phòng tắm.

      Khi ôm Chu Tử vẫn mềm yếu như cũ vào trong ngực tắm uyên ương, trong lòng Triệu Trinh mặt than thở mình quá mạnh mẽ, làm Chu Tử thành bộ dáng này; mặt thấy cổ tay mắt cá chân Chu Tử có dấu vết tím bầm, cũng có chút chột dạ —— bộ dáng này sao có thể gặp mẫu phi!

      Tâm tư Triệu Trinh thực phức tạp, nhưng thân thể lại thực trực tiếp thực đơn giản, dù sao cũng ở độ tuổi hai mươi căng tràn nhiệt huyết, ở giai đoạn đỉnh cao, tắm tắm chút, Triệu Trinh lại bắt đầu nóng lòng muốn thử, phía dưới lại nhô lên cao. Chu Tử nằm trong ngực, Triệu Trinh cũng muốn bạc đãi bản thân mình! xoay Chu Tử tạo thành tư thế đưa lưng về phía mình, đôi tay nắm lấy hai đùi Chu Tử, nhắm ngay vị trí, lần nữa vào.

      Bởi vì phát tiết lần, lần này Triệu Trinh đặc biệt kéo dài, thong thả ung dung làm việc này theo đúng trình tự, làm đến thú vị, làm đến kiêu ngạo —— làm đến khi Chu Tử phải hôn mê!

      Ôm Chu Tử trở lại phòng ngủ, Triệu Trinh lau chùi sạch Chu Tử ngất , lúc này mới kéo chăn đắp cho Chu Tử, sau đó cũng tự mình chui vào —— giường đổi ga giường, trãi chăn nệm gọn gàng sạch , góc phòng cũng sớm được thêm băng, toàn bộ phòng ngủ mát lạnh, bộ giường gỗ hoa lê khắc hình hoa hải đường Chu Tử chọn mua chậm rãi tỏa ra hương thơm nồng nàn say đắm.

      Triệu Trinh cảm thấy thỏa lòng, cảm thấy mình chiến thắng Triệu Tử, Chu Tử vẫn là của mình, rất nhanh liền ngủ mất.

      Phủ Nam An vương ở Kim kinh rất lớn, nhưng Triệu Trinh và Thái phi đều định ở lâu dài, cho nên chỉ thu dọn sống ở hậu viện, những nơi khác đều bỏ trống, cũng thèm dọn dẹp, dù sao hai mẹ con đều phải là người hiếu khách, cũng có khách khứa nào đến ở; Chu Tử rất hiếu khách, đáng tiếc lại có ai thân thích.

      Trước khi đến Bắc Cương, Triệu Trinh lệnh cho Triệu Hùng đốc thúc người làm trồng cây trong các viện, hơn nữa mỗi viện là loại cây, viện này là vân sam, viện kia là ngô đồng, nơi đó là cây sồi xanh, kế tiếp là cây quế. . . . . . Lúc Triệu Hùng mua cây tiêu rất nhiều tiền, đều mua những cây lớn, có dạng đại thụ. Qua hơn nửa năm, phủ Nam An vương biến thành khu vườn râm mát, bóng cây trùng điệp.

      Cao Thái phi ôm Triệu Tử chờ Triệu Trinh và Chu Tử đến ăn cơm trưa, nhưng trái đợi đến, phải đợi đến, sau khi vội vã dùng qua bữa trưa, liền ôm Triệu Tử dọc hết Diên Hi cư tìm cặp cha mẹ vô trách nhiệm bặt vô tín trở lại kia!

      Đoàn người chậm rãi càn quét hết ngoại viện Diên Hi cư, Cao Thái phi nghĩ nghĩ, vẫy tay xua nữ quan và cung nữ sau lưng lui ra, ôm Triệu Tử, chỉ mang theo Hoàng Oanh và Nhũ Yến bước vào trong, lại bị Triệu Hùng lúng túng ngăn ở cửa nội viện.

      Nhìn Thái phi nương nương ôm tiểu thế tử, Triệu Hùng vừa ấp a ấp úng giải thích, vừa đỏ mặt thay cho Vương gia kê cao gối mà ngủ trong phòng, hận thể thay bạn vương gia nào đó tìm cái động để chui vào tránh xấu hổ —— lúc quốc tang lại giữa ban ngày ban mặt giở trò ân ái, là quá xấu mặt!

      Cao Thái phi ôm tiểu Triệu Tử cười híp mắt nghe Triệu Hùng vớ vẩn tràng, cuối cùng hiểu , nhíu mày, ôm Triệu Tử dạo trong vườn cây cạnh viện.

      Thái phi nương nương vừa , Triệu Hùng vội lau lau mồ hôi lạnh: trước khi Vương Gia vào Diên Hi cư dặn là cho ai quấy rầy, nhưng Thái phi nương nương cũng là người dễ đối phó!

      Trong lòng Triệu Hùng cực kỳ lo lắng thay Chu phu nhân —— đúng, bây giờ là Chu trắc phi. Loại chuyện này, bình thường người mẹ cảm thấy con trai mình có lỗi, chỉ cảm thấy con trai mình bị quyến rũ thôi!

      Đến sau giữa trưa Chu Tử mới tỉnh lại, Triệu Trinh ra ngoài, giờ phút này phòng ngủ trống rỗng, chỉ có mình nàng. Cả người Chu Tử đau nhức, nơi cánh tay, mắt cá chân sưng phồng lên.

      Nàng biết tại bộ dáng mình nhất định rất thê thảm, cho nên cũng gọi người, im lặng lên tiếng nằm ở giường, khổ sở suy nghĩ cách đối phó.

      Mới vừa trở về phủ, lại chỉ lo quấn lấy ở cùng Vương Gia, quan tâm đến Triệu Tử bé, hơn nữa trong lúc quốc tang—— Thái phi nương nương nhất định tức giận!

      Chu Tử càng nghĩ càng sợ, mặc dù nàng biết Thái phi nương nương coi trọng Triệu Tử, hơi rộng rãi với nàng chút, nhưng rộng rãi cũng phải có giới hạn, nay mình vượt qua giới hạn rồi, hơn nữa còn vượt qua khoảng lớn! Trong lòng nàng bắt đầu thầm oán Triệu Trinh.

      Theo tính toán của Chu Tử, về sau Thái phi nương nương ở lại vương phủ, mình nhất định phải quy củ thành thành hầu hạ Thái phi, cụp đuôi làm người, chăm sóc con trai Triệu Tử đến nơi đến chốn, thậm chí Triệu Trinh cũng phải xem là thứ yếu. Dù sao, con trai do chính mình sinh ra, mà tương lai trượng phu phải cưới vương phi, rất có thể thay lòng đổi dạ. (LPH: mà biết chị nghĩ thế, chị 3 ngày bước được xuống giường)

      Nhưng mà, chuyện hôm nay, làm xáo trộn toàn bộ kế hoạch của nàng!

      Suy nghĩ lâu, Chu Tử yên lặng đứng dậy, sau khi rửa mặt, lén lút tự mình bôi thuốc, rồi mới gọi Ngân Linh vào, để nàng ta giúp chải đầu búi búi tóc đơn giản cho bản thân, chút trâm cài để tô điểm thêm cũng dùng, sau đó thay cái quần có lót lớp dày ở đầu gối, soi soi trước gương, tự thấy mặt mộc tự nhiên son phấn rất trắng trong thuần khiết, lúc này mới ôm bụng đầy tâm ra cửa, thẳng đến chánh viện.

      Đến chánh viện, Chu Tử vào, đầu tiên là năn nỉ Hoàng Oanh thông báo, sau đó nàng đàng hoàng đứng ở hành lang hạ đẳng.

      Triệu Tử và tổ mẫu cùng dạo mấy khu vườn, già trẻ đều mệt đến ngất ngư, Triệu Tử ngủ thiếp giường lớn của Thái phi nương nương. Cao Thái phi nằm nghiêng bên ngắm tôn tử ngủ, chợt nghe Hoàng Oanh đến báo, Chu trắc phi tới.

      Bà trầm ngâm chút, gì.

      Trước kia lúc ở trong cung, bà nghĩ trong phủ con trai chỉ có cơ thiếp, ít người cũng tốt, nghĩ tới con trai mình lại háo sắc như thế, chẳng lẽ bởi vì nữ nhân bên cạnh quá ít?

      Thái phi nương nương suy tư, biết trước kia có phải cách làm của bà có chút thái quá hay , cho nên Trinh nhi mới có thể mê luyến Chu Tử như thế?

      Dù gì cũng là lúc quốc tang, là quá hợp lễ!

      Bà thản nhiên : "Bảo nàng ta đến quỳ ở chánh đường, ta ngủ giấc cùng Bánh Bao !"

      Hoàng Oanh nhận lệnh, hành lễ ra ngoài.

      Chu Tử gì quỳ ở chánh đường.

      Nàng cảm thấy mình sai.

      Ngày đầu tiên Thái phi chuyển đến, nàng hẳn là nên theo hầu hạ, thế mà lại. . . . . . Mặc dù nguyên nhân là do Triệu Trinh, nhưng nếu nàng nhất định phản kháng, có thể Triệu Trinh nghe.

      Đến giờ, tất cả đều là sai, bằng thành nhận sai, về sau cẩn thận hơn chút là được. Dù sao, mọi người đều sống trong quần thể xã hội, thể sống sót nếu thoát ly khỏi xã hội.

      Trước kia Cao Thái phi rất ít khi có hoạt động thể lực, hôm nay ôm Bánh Bao dạo quá nhiều nơi, mệt đến ngất ngư, ngủ trưa liền ngủ mạch hơn canh giờ, sau lại bị Bánh Bao đánh thức.

      Sau khi đứng dậy rửa mặt liền ôm Bánh Bao Triệu Tử ra ngoài, Cao Thái phi ngồi xuống cái ghế dựa bằng gỗ lim ở chánh đường, lúc này mới hỏi: " biết sai chưa?"

      Chu Tử dập đầu, : "Nô tỳ biết sai rồi!"

      "Nô tỳ?" Cao Thái phi nhíu mày, "Nay con cũng là trắc phi, hẳn là phải dựa theo thể thống của trắc phi, cần việc gì cũng phải nghe theo Vương Gia, nó bảo con làm cái gì con làm cái đó, nó bảo con giết người con cũng sao. . . . . ."

      Đối với Chu Tử, Cao Thái phi có chút tiếc nuối rèn sắt thành thép, thao thao bất tuyệt ngừng.

      Mặc dù đầu gối có lót miếng đệm dày, nhưng quỳ hơn canh giờ, đầu gối Chu Tử quỳ đến tê rần, nàng dám nhúc nhích, đành phải gắng gượng.

      Khi nghe được cái từ "Trắc phi" này, nàng thực kinh ngạc, cũng dám ngẩng đầu, càng dám cắt ngang lời dạy bảo như Trường Giang Hoàng Hà chảy mãi ngừng của Thái phi nương nương, đành phải tiếp tục nhẫn nại.

      lúc lâu, đến "Phụ đức" "Phụ giới", Cao Thái phi phát Triệu Tử vẫn ru rú trong ngực bà giương mắt phượng nhìn chằm chằm mẫu thân bé, lúc này mới thấy thân thể Chu Tử lung lay sắp đổ.

      Bà sờ sờ thân thể mềm mại bé của Triệu Tử, cảm thấy ôm con trai mà mắng mẫu thân thích hợp, liền lời kết thúc: " lúc quốc tang, con và Trinh nhi chia phòng , con chuyển đến ở trong viện của ta, ở phòng phía đông bên cạnh! Giờ lập tức đến phòng phía đông, chép 《 nữ giới 》 trăm lần!"

      Chu Tử dập đầu cái, cảm tạ Thái phi tha cho, sau đó cố hết sức duy trì thăng bằng đứng lên.

      Chu Tử ăn cơm trưa, vì trừng phạt nàng, Thái phi nương nương cũng cho người đưa cơm tối đến, lệnh cho nàng hết sức tập trung chép《 nữ giới 》ở phòng phía đông.

      Chu Tử lặng lẽ đưa ngân phiếu cho Hoàng Oanh, năn nỉ Hoàng Oanh nghĩ biện pháp cầu xin Thái phi cho nàng chăm sóc Triệu Tử.

      Hoàng Oanh nhìn nhìn mệnh giá của ngân phiếu chút, rất là hài lòng, liền mỉm cười : "Chu trắc phi chờ chút, nô tỳ thử lần xem sao!"

      Bởi vì hôm nay lượng vận động của Cao Thái phi đột nhiên tăng cao, thân thể tiêu tốn nhiều sức lực, mệt nhọc tới cực điểm, vừa đến giờ hợi, liền buồn ngủ nằm nghiêng giường, nhưng bởi vì buổi chiều ngủ đủ, lúc này tiểu Triệu Tử lại vui sướng, thân thể lật tới lật lui giường —— bé mới vừa học được cách lật người, cảm thấy vô cùng hứng thú!

      Hoàng Oanh nhân cơ hội : "Nương nương, bằng đưa tiểu thế tử đến chỗ mẫu thân. . . . . ."

      Cao Thái phi uể oải phất phất tay, lên tiếng.

      Hoàng Oanh liền cười híp mắt ôm lấy Triệu Tử, dỗ dành: "Tiểu thế tử ngoan, gặp mẫu thân người nào!"

      Rồi giống như cơn gió ôm Triệu Tử .

      Vừa nhìn thấy Bánh Bao , nhón chân chờ mong, Chu Tử lập tức chạy ra đón, ôm lấy Bánh Bao Triệu Tử, thuận tay lại nhét ngân phiếu cho Hoàng Oanh.

      Hoàng Oanh lộ ý cười, khóe mắt cũng cong lên: "Chu trắc phi, người cứ chăm sóc tiểu thế tử, nô tỳ ra bên ngoài trông chừng!"

      Chu Tử luôn miệng cảm ơn, chờ Hoàng Oanh bước ra ngoài rồi mới ôm Triệu Tử ngồi lên giường, đầu tiên là ngửi hương sữa ngọt ngào người Triệu Tử, sau khi ngửi tới ngửi lui, “chụt chụt chụt” hôn ngừng lên khuôn mặt , cái đầu cái miệng , tay mập chân mập của Triệu Tử, hôn xong, nàng vẫn chưa thỏa mãn, lại khẽ cắn lên cái mông tròn của Triệu Tử.

      Lúc Triệu Trinh tiến vào, Chu Tử há mồm cắn mông Triệu Tử.

      Tác giả có lời muốn : canh thứ hai dâng lên, bởi vì cảm thấy cực kỳ trong trẻo, cho nên cắt giảm mà đưa lên!

      Chương 76: Bị khiển trách, Chu Tử tức giận
      Triệu Trinh thấy động tác của Chu Tử, lỗ mũi hừ ra hai luồng khí lạnh, đến ngồi xuống bên giường, hậm hực nhìn Triệu Tử, mở miệng : "Nàng ngại bẩn à, đứa bé béo phệ suốt ngày tiêu tiểu, là bẩn!"

      Chu Tử để ý tới , ôm Bánh Bao xoay người, để lại cho Triệu Trinh cái lưng.

      Triệu Trinh lại nghiêng đầu với ngoài cửa: "Còn vào !"

      Thanh Thủy mang cái hộp đựng thức ăn tiến vào.

      Nàng ta đặt hộp đựng thức ăn xuống, muốn chuyện, Nam An vương phất phất tay, nàng vội rón rén ra ngoài.

      Triệu Trinh đợi Thanh Thủy ra ngoài, lúc này mới thản nhiên nghiêng người, mở nắp hộp đựng thức ăn ra, lại lấy ra cái bình, mở bung nắp, liếc nhìn Chu Tử cái, : "Ta ôm Triệu Tử, nàng tới ăn !"

      Chu Tử vốn định quan tâm đến , nhưng cơm trưa và cơm tối nàng đều chưa ăn, trong hộp đựng thức ăn lại có món Phật nhảy tường nàng thích nhất, mùi thơm bay vào mũi nàng từng đợt. Chu Tử nhịn lại nhịn, cuối cùng thể nhịn được nữa, giao Triệu Tử cho Triệu Trinh, tự mình ngồi xuống bên bàn ăn.

      Triệu Trinh đặt Triệu Tử lên giường, vươn đầu ngón tay trêu chọc Triệu Tử.

      duỗi đầu ngón tay đến khóe miệng Triệu Tử, Triệu Tử há miệng, liền lập tức rụt ngón tay về. Sau vài lần như thế, Triệu Tử rút kinh nghiệm, y y nha nha kêu lên vài tiếng, vung cánh tay béo muốn đánh Triệu Trinh, đánh trúng, rốt cuộc thèm há miệng nữa.

      Triệu Trinh càng trêu chọc càng hưng phấn, dứt khoát rút ngọc bội ra treo phía Triệu Tử, trêu chọc Triệu Tử.

      Thấy Chu Tử ăn xong, Triệu Trinh gọi Thanh Thủy thu dọn, lúc này mới trả con trẻ lại cho Chu Tử.

      Triệu Trinh biết hôm nay có hơi quá đáng, muốn xin lỗi, nhưng cả nửa ngày, lời xin lỗi cũng thể ra miệng, cuối cùng mở miệng, vẫn là chất vấn Chu Tử: "Nàng chuyển đến đây? Còn ta thế nào?"

      nghe Triệu Hùng Thái phi nương nương lệnh cho Nhũ Yến dẫn người tới dời Chu Tử qua đây.

      Chu Tử hừ tiếng, vẫn thèm để ý đến Triệu Trinh.

      Nàng đặt Triệu Tử lên giường, sau đó ngừng trêu đùa. Triệu Tử mới vừa học được cách lật người, rất thích lật, nhưng lúc bé lật người cái mông béo ú rất khó nghiêng qua, Chu Tử liền giúp bé, đến lúc cần thiết đưa đầu ngón tay đẩy cái mông bé, Triệu Tử rất giỏi mượn lực, mẫu thân khẽ đẩy, bé liền thuận thế lật người.

      lớn chơi cực kỳ vui vẻ, Triệu Trinh cũng cảm thấy rất thú vị, liền đặt cánh tay lên vai Chu Tử, mỉm cười nhìn hai mẹ con chơi. Chu Tử dời bả vai, hất cánh tay xuống.

      Triệu Trinh biết Chu Tử rất tức giận, khỏi trầm xuống. suy tính, việc hôm nay làm cân nhắc kỹ lưỡng, có nên chịu uất ức nhún nhường phen ?

      Việc này quả thực chưa từng làm, cho nên cần đắn đo kỹ.

      Hoàng Oanh thấy Vương Gia vào phòng phía đông, còn sắp xếp cho Thanh Thủy cùng Ngân Linh trực đêm bên ngoài, liền tránh ra xa xa.

      Nàng dám đuổi Vương Gia ra ngoài, lại càng dám đón tiểu thế tử . Đối với nàng mà , Thái phi nương nương cùng Chu trắc phi hề đáng sợ, đáng sợ là Nam An vương Gia. Trước mặt Thái phi thèm để ý đến người hầu hạ bên cạnh Thái phi, giống như cho Thái phi chút mặt mũi, nhưng chỉ cần ngươi phạm lỗi bị bắt được nhược điểm, khi có mặt Thái phi, đối đãi với ngươi tựa như với đống phân chó, hận thể bảo người ta lập tức xúc ngươi ra ngoài, ngay cả liếc mắt cũng thấy ghê tởm.

      Cho nên, Hoàng Oanh thấy cũng khuya, bèn ngủ, dù sao ngày mai với Thái phi bên kia vẫn dễ hơn.

      Đêm khuya, Triệu Tử cũng nên ngủ. Chu Tử thấy Hoàng Oanh đến, nhũ nương cũng đến, nghĩ rằng mọi người có ý tốt, muốn nàng và Bánh Bao ở bên nhau thêm chút nữa, trong lòng rất cảm kích, hận thể lập tức lấy ngân phiếu ra khen thưởng, tuyệt biết tất cả duyên cớ đều do cái vị hung thần bên cạnh này.

      Triệu Trinh bị lạnh nhạt cả đêm, bởi vì trong lòng đuối lý, cho nên hiếm khi khoan dung độ lượng, so đo với Chu Tử, bưng ly trà ngồi ghế, vừa xem Chu Tử chơi với Triệu Tử, vừa chậm rãi uống trà.

      Chu Tử trãi cái nệm lên giường, đặt Triệu Tử lên. biết Triệu Tử bị làm sao, vốn là rất ngoan, nhưng hễ cứ đặt lên giường lại khóc, Chu Tử vội vàng bế bé lên.

      Mỗi lần Triệu Tử được mẫu thân ôm vào ngực, đầu liền chui tới chui lui, miệng theo mùi sữa dán vào trước ngực Chu Tử, rất nhanh liền thấm ướt đốm trước ngực. Chu Tử mừng rỡ, tay vội ôm Triệu Tử, tay cởi cái yếm lụa trắng. Đầu tiên Triệu Tử dùng tay sờ soạng, tiếp theo liền "ô ưm" tiếng, ngậm hút.

      Trong nháy mắt bé ngậm lấy đầu vú, Chu Tử đau đến nhướng mày —— lúc sáng chỗ đó của nàng bị Triệu Trinh hút sưng lên.

      Nhưng mà, Bánh Bao khác, mặc dù đau, nhưng trong lòng Chu Tử tràn đầy tình thương của mẹ, nàng chậm rãi xê dịch thân thể mập mạp của Bánh Bao , để cho bé ăn càng thoải mái.

      Triệu Trinh trơ mắt nhìn thứ gì đó của mình rơi vào trong miệng Triệu Tử, trong lòng đầy chua chát, ghen tỵ : "Nếu bé đói, đưa bé cho nhũ nương !"

      Chu Tử căn bản để ý đến .

      Triệu Trinh cảm thấy mất mặt.

      Bánh Bao ăn xong bên này lại ăn sang bên kia, rất nhanh liền ngậm ti ngủ thiếp .

      Bởi vì Bánh Bao ngủ thiếp , mà trong miệng vẫn còn mút chùn chụt, Chu Tử nghĩ Bánh Bao ngủ còn chưa sâu, lấy đầu ngực ra.

      Ai ngờ bên cạnh có người nhìn thuận mắt, tới đưa tay liền giải cứu đầu ngực nàng ra ngoài, kết quả Triệu Tử vốn ngủ mơ mơ màng màng lập tức nhắm mắt gào khan.

      Chu Tử trợn mắt nhìn Triệu Trinh, vội nhét lại vào, lúc này Triệu Tử mới nhắm mắt tiếp tục ngủ.

      Trận chiến này Triệu Trinh đấu hoàn toàn thua Triệu Tử, trơ mắt nhìn Chu Tử đặt Triệu Tử vào tận cùng bên trong giường, sau đó cũng nằm lên theo, kéo chăn.

      Triệu Trinh vội vàng đứng dậy đóng cửa phòng lại, sau đó cũng ngồi xuống bên giường, muốn cởi quần áo, liền nghe Chu Tử lạnh lùng : "Nay lúc quốc tang, chàng trở về Diên Hi cư , ngủ ở thư phòng cũng được!"

      Trong lỗ mũi Triệu Trinh "phì" tiếng, sau khi cởi quần áo chỉ còn lại trung y, liền nằm xuống dán sát vào Chu Tử, nghiêng người ôm Chu Tử vào trong ngực.

      Chu Tử vùng vẫy mấy cái có hiệu quả, lại sợ làm Bánh Bao bừng tỉnh, đành thèm để ý đến nữa.

      Triệu Trinh cũng rất nghiêm chỉnh, chỉ sờ soạng ngực Chu Tử vài cái, nhằm trả miếng với Triệu Tử, cố giữ lại chút lãnh thổ, rất nhanh cũng ngủ thiếp —— thức hai ngày hai đêm và buổi sáng ở cùng Chu Tử chỉ ngủ có canh giờ, sớm mệt chịu nổi.

      Ban đêm lúc Chu Tử tỉnh lại, bởi vì Bánh Bao nhích tới nhích lui, mặc dù nàng chỉ chăm sóc Bánh Bao tháng, cũng có thể đoán được đại khái là bé muốn tiểu, cho nên liền đẩy đẩy Triệu Trinh: "Triệu Tử muốn tiểu!"

      Triệu Trinh ngủ say, lập tức bị đẩy thức, lời ôm lấy Triệu Tử ra ngoài. Ra đến bên ngoài, giao Triệu Tử cho Ngân Linh cùng Thanh Thủy trực đêm: "Đưa tiểu thế tử đến chỗ nhũ nương!"

      xong, liền quay đầu trở về phòng, còn đóng cửa phòng ngủ lại.

      Ngân Linh đón lấy tiểu thế tử, trước hết bảo Thanh Thủy gọi nhũ nương, sau đó tự mình cho tiểu thế tử tiểu.

      ** của Triệu Tử vểnh lên, nhưng mắt vẫn còn nhắm ngủ.

      Ngân Linh giữ lát, thấy nước tiểu bắn ra, liền bắt đầu huýt sáo, ai ngờ nàng vừa huýt, tiểu thế tử lập tức bắn nước tiểu.

      Vừa tiểu xong, Thanh Thủy, nhũ nương và Nhũ Yến liền cùng tới.

      Chu Tử nằm giường, chờ đợi Triệu Trinh cho Triệu Tử tiểu xong quay lại. Ai ngờ, Triệu Trinh trở về, Triệu Tử lại thấy đâu! Nàng giật mình, vội từ giường ngồi dậy, cũng mặc kệ mình hạ quyết tâm để ý đến Triệu Trinh, vội vàng hỏi: "Con đâu?"

      "Nhũ nương tới ôm rồi!" Triệu Trinh lười biếng .

      nằm xuống, cũng nhấn Chu Tử xuống, ôm vào trong ngực, lẩm bẩm: "Mau ngủ , ngày mai còn phải tới thỉnh an Mẫu phi!"

      Lửa giận hừng hực thiêu đốt muốn phun trào của Chu Tử bị câu nhàng khéo léo của "Xèo" tiếng dập tắt, im lặng lên tiếng nằm xuống, sôi trào lát, cuối cùng dùng sức co tay nhéo mạnh lên hông Triệu Trinh, qua loa phát tiết phẫn nộ, rồi ngủ thiếp .

      Triệu Trinh xoa xoa hông bị nhéo đau, trong lòng rất vui sướng, cảm thấy dường như Chu Tử nguyện ý quan tâm đến mình, nhưng nghĩ lại, cảm thấy chính mình cũng ti tiện, trái lo phải nghĩ, rất nhanh liền ngủ thiếp .

      Sáng sớm Cao Thái phi tỉnh lại, rửa mặt xong vừa ngồi xuống, Chu Tử liền tiến vào, ngoan ngoãn dâng lên ly trà xanh.

      Cao Thái phi nhìn nàng cái, thấy toàn thân Chu Tử mặc quần áo ở nhà hơi cũ, tóc chỉ cài cây trâm ngọc, mặt dùng son phấn cũng rất xinh đẹp, như thế cũng thực trắng trong thuần khiết, trong lòng thoải mái ít, nhấp ngụm nước trà, muốn chuyện, Triệu Trinh liền tiến vào thỉnh an.

      Triệu Trinh thỉnh an xong, cũng thèm , cứ đứng nơi đó cười cười nhìn mẫu thân.

      Cao Thái phi nhìn bộ dạng lấy lòng của cái gã Triệu Trinh thích cười kia, liền xụ mặt hỏi: "Biết sai rồi sao?"

      Triệu Trinh rũ mí mắt xuống, : "Trong phủ của con trai, lời gì cũng thể truyền ra ngoài!"

      Cao Thái phi trừng mắt liếc cái, : "Vậy cũng phải cẩn thận, con sợ kẻ khác buộc tội sao!”

      Triệu Trinh hai mắt nhìn trời: "Ai dám buộc tội con, cứ để thử lần!"

      Cao Thái phi giận dữ, đứng lên nhấc tay đánh Triệu Trinh, Triệu Trinh cứng đầu cứng cổ chịu đánh lúc, mới mỉm cười nhìn Cao Thái phi, : "Mẫu thân, đánh con trai thêm vài cái cho hả giận !"

      Vừa nghe gọi "Mẫu thân" mà phải là "Mẫu phi", cảm xúc của Cao Thái phi khỏi ngổn ngang trăm mối, tay giơ lên cao rồi lại để xuống, giọng : "Trước đây con biết nghe lời hơn!"

      Triệu Trinh nhân cơ hội : "Mẫu thân, con trai làm việc mà người còn yên lòng sao? Người yên tâm !"

      Ánh mắt Cao Thái phi phức tạp nhìn Triệu Trinh chút, lại nhìn Chu Tử yên lặng đứng bên, thở dài trong lòng, : "Con cũng nên suy nghĩ cho Chu Tử chút!"

      Lại : "Hôm nay mợ cả, mợ ba, mợ tư của con đến đó!"

      Triệu Trinh im lặng lát, : "Mẫu thân yên tâm, con trai khắc có biện pháp!"

      Vừa đến giờ Thìn, trừ nhị phu nhân theo trượng phu ra biên ngoại, đại phu nhân chi lớn, tam phu nhân chi thứ ba cùng tứ phu nhân chi thứ tư của phủ Cao thừa tướng mang theo ma ma nha hoàn ngồi xe, chậm rãi tới.

      Chiều hôm qua, trong cung phái người đến phủ Cao thừa tướng ban bố ý chỉ tuyển phi, thông báo phàm là nương con dòng chính chưa từng hứa hôn trong phủ Cao thừa tướng đều được ghi ‘phương danh’ vào danh sách, chuẩn bị được tuyển chọn vào cung, ngay cả tiểu nữ Cao Quân mười hai tuổi, con dòng chính của Cao đại phu nhân, từng náo loạn trong ngày đính hôn của Nam An vương khiến tiếng xấu vang xa cũng được liệt vào danh sách đó.

      Người khác đều hâm mộ Cao phủ có thân thích cao quý gần với vua, Cao phủ cũng lập tức như nổ tung.

      Cao Đại phu nhân rất nguyện ý.

      Trận náo loạn Cao Quân gây ra ở phủ Nam An vương, bịt kín con đường vào phủ Nam An vương làm vương phi của nàng ta, chỉ có thể chọn chốn nhà cao cửa rộng khác mà lập gia đình. Chỉ là tuy rằng dòng dõi phủ Thừa Tướng cao quý, nhưng Cao Quân từng dây dưa đến Nam An vương, ai cũng muốn nhận gáo nước đục này, liên lụy tới người nhà mình. Cao Đại phu nhân hao tâm tổn trí, tìm mấy mối đều thành, chuẩn bị đè tiêu chuẩn thấp xuống, phát triển ra phía ngoài kinh thành, lại nhận được tin tức tốt này.

      Cao Đại phu nhân mừng rỡ —— mặc dù nữ nhi của mình thông minh, nhưng chừng cái bụng chịu thua kém, lần liền sinh được con trai —— Cao Đại phu nhân ôm nguyện vọng tốt đẹp dẫn đầu đám chị em dâu tới cửa, muốn cầu xin Cao Thái phi, thông qua Nam An vương, giúp Cao Quân lên vị trí cao chút.

      Tam phu nhân cũng theo tới đây, thuần túy là do từ trượng phu mà biết được cha chồng Cao thừa tướng dự định kết thân cùng Nam An vương, bà muốn nữ nhi Cao Châu gả vào phủ Nam An vương làm vương phi, cho nên mới tới. Trước kia, Cao Đại phu nhân thế cao lực mạnh có ý muốn con Cao Quân của mình gả vào phủ Nam An vương, tam phu nhân đành phải né tránh. tại Cao Quân được, bà cảm thấy đến phiên khuê nữ nhà mình rồi, liền tới đây muốn cầu xin Nam An Thái phi, gạt tên Cao Châu ra khỏi danh sách tiến cung.

      Cao Tứ phu nhân có hai nữ nhi dòng chính trúng tuyển, mười tám tuổi, mười hai tuổi. Cao Phân mười tám tuổi bộ dạng rất xấu, cho nên Cao Tứ phu nhân chuẩn bị chờ sau khi tân hoàng lên ngôi, thường tổ chức thi khoa cử, chọn tân khoa Tiến Sĩ làm con rể; Cao Liễn mười hai tuổi dáng dấp cũng tạm được, nhưng tuổi còn quá được nuông chìu quen thói, mọi chuyện đều ngờ nghệch, bà sợ Cao Liễn vào hoàng cung bị người ta ăn tươi nuốt sống. Cho nên, cũng tới cầu xin Cao Thái phi.

      Mấy vị phu nhân này đều có mục đích riêng, họp nhau lại bàn tán phen, liền đồng loạt tới phủ Nam An vương tìm Cao Thái phi.

      Hoàng Oanh bẩm báo xong, Chu Tử vừa nghe là người bên nhà mẹ đẻ của Cao Thái phi, liền chuẩn bị trốn tránh lui ra. Cao Thái phi lại : "Chu Tử, về sau mọi chuyện trong phủ đều phải giao cho con, cũng phải nhận biết được các thân thích, con đừng , ở lại chỗ này học ít !"

      Chu Tử vội vàng “Dạ” tiếng, yên lặng đứng sang bên.

      Chương 77: Gặp thân thích, Chu Tử ra mặt
      Ba chị em dâu nhà phủ Cao Thừa tướng cùng đến, biểu ra vẻ hài hòa hợp tác mà nhiều năm khó có.

      Trong chánh phòng của phủ Nam An vương, hai hàng cung nữ đứng thẳng hai bên, yên lặng như tờ.

      Cao Thái phi ngồi ghế dựa bên cạnh cái bàn bằng gỗ lim khắc hình rồng, Chu Tử đứng ngay ngắn bên cạnh Cao Thái phi, yên lặng nhìn mấy vị này.

      Cao Đại phu nhân, Chu Tử từng gặp —— cho tới bây giờ bà vẫn thèm nhìn thẳng Chu Tử, nhìn chằm chằm lên đầu Chu Tử, khiến Chu Tử vừa nhìn thấy liền tiếc nuối vóc dáng mình vẫn chưa đủ cao —— mức độ ngạo mạn đúng là khiến người ta khó có thể quên.

      Đây là lần đầu tiên Chu Tử được gặp tam phu nhân, cảm thấy tướng mạo bà xinh đẹp, ăn mặc thỏa đáng, khóe miệng chứa ý cười, nhìn dễ gần.

      Cao tam phu nhân khác hẳn với đại phu nhân, bà xuất thân từ gia đình buôn muối, bởi vì năm đó lúc Lão Thái Gia tu bổ kênh đào tốn nhiều tâm huyết, quyên góp vô số bạc trắng, kết quả là được Cao lão thái gia làm chủ, gả làm vợ kế cho Cao lão Tam gia vừa mất vợ. Bởi vì xuất thân cao, cho nên trước mặt Cao Đại phu nhân xuất thân cao quí luôn có chút nhụt chí, hôm nay tự đoán được tin tức, trong lòng có chút tính toán, mặt cười đến dễ gần.

      Cao Tứ phu nhân có lẽ là con dâu xấu nhất trong Cao phủ, bộ dạng Cao Đại phu nhân trắng trẻo và khí thế, mà bà lại vừa béo vừa đen, chẳng hề có điểm nổi bậc nào khác.

      Chu Tử nhìn bà mà cảm thấy rất kỳ quái: tướng mạo như thế sao lại có thể gả vào Cao phủ?

      ra, nếu như ai có xuất thân cao nhất trong nhóm chị em dâu, hẳn là thuộc về tứ phu nhân, bà là con riêng của tổ phụ Hưng Thịnh đế, nhưng bộ dạng lại giống người cha ruột tuấn, cũng giống mẹ ruột xinh đẹp tuyệt trần, mà giống ông ngoại ục ịch đen đúa, cho nên, lão hoàng đế liền chèn ép Cao thừa tướng, gả bà làm chính thê cho lão Tứ của nhà Cao Thừa tướng. Con lớn của bà cũng giống bà, bộ dạng quá diễm lệ, cho nên bà ôm tấm lòng thương của mẫu thân, muốn đại nữ nhi vào cung; con út Cao Liễn lại nhảy bậc di truyền, bộ dạng giống bà ngoại, rất xinh đẹp, lại quá ngây thơ, nên tứ phu nhân cũng rất lo lắng, muốn nàng ta vào cung.

      Ba vị phu nhân vào chánh đường, đồng loạt quỳ xuống, thực quốc lễ với Cao Thái phi.

      Sau khi đứng dậy, đợi lát, lại phát Cao Thái phi bảo bọn họ ngồi xuống, sững sờ chút, lúc này mới chú ý tới Chu Tử đứng cạnh Cao Thái phi.

      Ba vị phu nhân cũng hiểu được tiểu nha đầu Chu Tử năm đó Cao phủ mua tặng cho Nam An vương, nay bay lên đầu cành làm Phượng Hoàng, thành Chu trắc phi rồi. Nhưng nghe là nghe , nhìn thấy nhìn thấy, đều có chút chấp nhận này —— năm đó nha đầu này dập đầu hành đại lễ với mình, giờ thế này rất rất rất khảo nghiệm năng lực chịu đựng của con người!

      Cao Thái phi trầm ngâm , Chu Tử mang ý cười mặt, hai người đều mở miệng.

      Cuối cùng vẫn là tam phu nhân và tứ phu nhân thức thời, lập tức quỳ xuống hành lễ với Chu Tử: "Thiếp thân bái kiến trắc phi."

      Thân thể Cao Đại phu nhân cứng đờ, cuối cùng nhắm mắt quỳ xuống theo, thân mình vẫn thẳng tắp, đầu cũng ngẩng cao.

      Chu Tử lại cười : "Chư vị, xin đứng lên."

      Lại : "Hoàng Oanh, dọn chỗ!"

      Hoàng Oanh, Hỉ Thước, Họa Mi chờ lúc này mới mời ba vị phu nhân ngồi xuống.

      Ba vị Cao phu nhân trông mong nhìn Cao Thái phi, lòng tràn đầy tâm muốn , nhưng Chu trắc phi kia lại có mắt, vẫn mỉm cười đứng bên người Cao Thái phi, biết tránh .

      Đúng lúc này, Nhũ Yến trình báo, tiểu thế tử tỉnh.

      Mặt Cao Thái phi lập tức hớn hở: "Mau mau ôm đến đây! Nghe tối hôm qua tiểu thế tử ngủ cùng mẫu thân bé, biết thành thế nào rồi!"

      Ba vị Cao phu nhân nghe Cao Thái phi "Tiểu thế tử" vẫn bình tĩnh; nhưng nghe Cao Thái phi tới "Mẫu thân bé" tất cả đều sửng sốt.

      Vốn dĩ, trưởng Tử của thê thiếp được phong làm Thế tử, đủ khiến người kinh hãi, nhưng đây là do hoàng thượng tấn phong, cũng ai dám gì, chỉ thầm oán chút. Những người có ý có thể thầm nghĩ: vừa mới sinh đứa bé, có thể có phúc phận lớn như vậy sao? chừng chịu nổi phúc phận lớn đó, sớm gặp hạn, đến lúc đó. . . . . . tam phu nhân chính là nghĩ như vậy.

      Nhưng mà, hôm nay Thái phi nương nương lại gọi mẹ đẻ của tiểu thế tử là "Mẫu thân", đúng là có chút ý vị sâu xa —— chỉ có vương phi tương lai mới có thể được gọi là "Mẫu thân" của tiểu thế tử, cho dù Chu trắc phi là trắc phi, nhưng quá lắm cũng chỉ có thể tự mình nuôi dưỡng đứa bé thôi!

      Cao Thái phi làm như thấy nét mặt mấy vị chị dâu, ôm lấy Triệu Tử từ trong tay Nhũ Yến, mở miệng hỏi: "Cho tiểu thế tử uống nước chưa?"

      Nhũ Yến vội : "Tiểu thế tử vừa tỉnh liền muốn tìm tổ mẫu, nên chưa kịp uống nước!"

      Cao Thái phi chơi đùa với Triệu Tử, hào hứng bừng bừng : "Bưng nước tới đây, vẫn do ta cho uống thôi!"

      Ba vị Cao phu nhân yên lặng nhìn Cao Thái phi cầm thìa đút nước cho đứa trẻ chưa dứt sữa, nhìn lát, vẫn là tam phu nhân tỉnh ra trước, cười : "Bộ dạng tiểu thế tử xinh xắn, rất giống Vương Gia, cũng lanh lợi tuấn tú!"

      Cao Thái phi nghe có người khen cháu trai mình, dù xưa nay vẫn luôn thâm trầm, lại vui mừng trả lời: "Diện mạo của cha con bọn họ đều giống ta!"

      Cao Tứ phu nhân cũng vội vàng phụ họa, đầu tiên là tỉ mỉ quan sát Cao Thái phi, sau đó đánh giá tiểu Thế tử, cuối cùng cười : "Đúng thế , hai bà cháu rất giống nhau!"

      Cao Thái phi mang nét cười mặt, vừa đút Triệu Tử uống nước, vừa chậm rãi : "Ta ấy à, vất vả mới được xuất cung sống cùng Trinh nhi, sớm quyết định quan tâm bất cứ chuyện gì nữa mà ngồi yên hưởng phúc, thân thích nào lui tới Vương phủ, đều giao hết cho Chu trắc phi, ta mặc kệ!"

      Ba vị Cao phu nhân liếc mắt nhìn nhau, đều hiểu , hẳn phải tìm Chu trắc phi rồi.

      Cao Đại phu nhân nghiến răng, cảm thấy vô tình bị lăng nhục, vì vậy chết cũng mở miệng.

      Tam phu nhân cảm thấy chuyện trong lòng mình thể nào với Chu trắc phi, vì vậy trong lòng tính toán, mặt lại vẫn tươi cười, ánh mắt nhìn tiểu thế tử, miệng thốt ra lời khen tặng.

      Cao Tứ phu nhân cũng giật mình, cảm thấy có hy vọng, ánh mắt nhìn về phía Chu trắc phi mang theo chút kỳ vọng.

      Chu Tử ngờ Cao Thái phi lập tức giao quyền đến mức này, nhớ đến việc tối hôm qua mình chỉ mới bắt đầu chép phạt《 nữ giới 》 lần, trong lòng có chút xấu hổ.

      Cao Thái phi đút nước xong, giao Triệu Tử cho nhũ nương, sai Nhũ Yến dẫn nhũ nương ra sau bình phong cho bú sữa.

      Sau khi Triệu Tử ăn xong, Cao Thái phi liền tự mình ôm lấy, tiếp tục khám phá khu vườn um tùm cây cối.

      Cao Thái phi vừa rời , Chu Tử liền cười : "Mời các cữu phu nhân (, thím của chồng) đến phòng khách sát vách nghỉ ngơi chút!"

      Đoàn người bước vào phòng khách , Chu Tử ngồi xuống chủ vị trước, rồi mới bảo Hoàng Oanh, Ngân Linh mời ba vị phu nhân vào.

      Ba vị phu nhân nghĩ nàng dám ngông nghênh như vậy, đều có suy nghĩ khác thường.

      Đại phu nhân, sắc mặt tái nhợt cả người cứng ngắc, cảm thấy bị sỉ nhục sâu, ngồi xuống ghế dựa lớn.

      Trong lòng Tam phu nhân bắt đầu có ý khác, mặt cười ngọt ngào, dễ gần.

      Tứ phu nhân hơi trầm ngâm, rồi trực tiếp mở miệng : "Thiếp thân có việc làm phiền trắc phi ngài!"

      Bà là người thẳng thắn, thấy Chu Tử mỉm cười nhìn mình, trong mắt mang theo khích lệ, vì vậy luyến thoắng luyến thoắng hết toàn bộ tình huống của mình.

      Chu Tử mỉm cười nhìn bà, : "Cữu phu nhân có tấm lòng thương ái nữ sâu sắc, ta nhất định truyền đạt lại với Vương Gia."

      Cao Tứ phu nhân thấy thái độ của nàng chân thành, cũng thấy yên tâm, thở dài hơi.

      Dùng bữa trưa xong, sau khi ba vị Cao phu nhân cáo từ, Chu Tử thừa dịp Triệu Tử ngủ trưa, tìm cơ hội, kể lại chi tiết tình hình tiếp khách lúc sáng với Cao Thái phi.

      Cao Thái phi cảm thấy Chu Tử làm việc cũng tệ lắm, trong lòng hài lòng, nhưng mặt lại biểu ra, lạnh nhạt : "Chuyện của Tứ cữu phu nhân, con thấy thế nào?"

      Chu Tử vừa nghĩ vừa : "Chuyện Tứ cữu phu nhân , cũng chính là tấm lòng của người mẹ."

      Cao Thái phi mỉm cười gật đầu: "Vậy chờ Vương Gia nhà con về, con với !"

      Chu Tử vội “Dạ” .

      Buổi tối, Triệu Trinh cưỡi ngựa từ đại doanh ngoài thành trở về, về Diên Hi cư, mà chạy thẳng tới chánh viện.

      Cao Thái phi chơi đùa với Triệu Tử được dặt giường La Hán, thấy Triệu Trinh vào, mỉm cười cái, toạc ra, mà chỉ hỏi: "Về rồi? Ăn bữa tối chưa?"

      Triệu Trinh miệng trả lời mà ánh mắt lại quét vòng khắp phòng.

      Cao Thái phi biết tìm Chu Tử, cũng ra.

      Triệu Trinh nhìn thấy Chu Tử, liền ngồi với mẫu phi lát, nhìn Triệu Tử cũng rất vui thích, chỉ là muốn ôm cái.

      Cao Thái phi thấy trong lòng sốt ruột, lại dằn nóng nảy chuyện với mình, trong lòng cảm thấy buồn cười đến kỳ cục. lát sau, bà cảm thấy hành hạ Triệu Trinh đủ rồi, mới : "Chu Tử ở phòng bếp chuẩn bị đồ ăn khuya cho con!"

      Triệu Trinh vừa nghe liền mừng rỡ, mặt lại hề lộ ra, tiếp tục kiên nhẫn ở bên cạnh mẫu phi cùng con trai.

      Ngược lại là Cao Thái phi thúc giục : "Con ! Hai bà cháu chúng ta cần con phải ngồi đây chướng mắt!"

      Lúc này Triệu Trinh mới ngượng ngùng ra ngoài.

      về phòng kề phía đông trước, tìm được Chu Tử, liền chắp tay sau lưng đứng ở hành lang ngắm ánh trăng.

      Các nữ quan và các cung nữ hầu hạ Cao Thái phi từng trực tiếp chứng kiến đánh chết tươi thái giám làm gian tế, sớm nhận định là người gian ác, nên cũng dám tới chuốc họa, đều trốn ở rất xa; nha hoàn Ngân Linh, Thanh Châu theo Chu Tử đều do tự tay đào tạo, lại càng dám tới chịu mất mặt, vì vậy vốn muốn đến báo với Chu Tử hành tung của Triệu Trinh, đành phải lạnh tanh đứng ở hành lang ngửa mặt lên trời ngắm trăng.

      Bởi vì có việc muốn cầu cạnh Triệu Trinh, cũng biết sau khi vào kinh Triệu Trinh rất mệt nhọc, Chu Tử liền đến phòng bếp của Thái phi chỉ huy đầu bếp hầm canh bổ phổi nhuận khí, chuẩn bị chờ Triệu Trinh về bưng tới cho .

      Triệu Trinh làm gì có tâm trạng ‘phong hoa tuyết nguyệt’ (ngắm cảnh), nhìn vầng trăng tròn trịa, trong lòng chỉ nghĩ đêm qua Chu Tử tức giận như vậy, còn nhéo hông mình cái, biết hết giận chưa, bất quá nếu nàng chủ động chuẩn bị thức ăn khuya cho mình, chắc là nguôi giận; chỉ là cũng chưa chắc, có lẽ nàng chỉ muốn ra vẻ trước mặt mẫu phi nên mới cố tỏ vẻ hiền lành . . . . . .

      Sau khi ngắm trăng được lúc, Chu Tử vẫn chưa về, Triệu Trinh khỏi buồn phiền, muốn trở về phòng kề phía đông, từ xa thấy Chu Tử mang theo mấy nha hoàn bưng khay tới, trong lòng liền vui rạo rực, mặt lại vẫn thản nhiên, liếc Chu Tử cái, chờ Chu Tử chủ động tới chào hỏi .
      Dion, Tieuhoadan, Juuni2 others thích bài này.

    3. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 78: Hòa giải xong, gió giông nổi dậy
      Lúc này là giữa hè, trong viện của chánh phòng cây lá sum sê, rất là tươi tốt. bầu trời đêm như tấm màn màu lam đậm treo vầng trăng tròn trong vắt, vẩy ánh sáng trong trẻo khắp phủ Nam An vương, lại khiến hoa cỏ nơi đây có vẻ lay động, râm tối; chỉ riêng hành lang của phòng phía đông, bởi vì có cỏ cây che phủ, vắng vẻ trống trải, bóng dáng thon dài của Triệu Trinh trong bộ quần áo mùa hạ màu trắng mỏng manh càng lộ , giống như cây ngọc dưới ánh trăng.

      Trong yên tĩnh hoàn toàn, Chu Tử dừng bước, đứng xa xa nhìn , nhìn gương mặt trắng nõn như vẽ dưới ánh trăng, nhìn vẻ mặt lạnh lùng vô lo của , nhìn đôi mắt phượng xinh đẹp của nhìn về phía nàng.

      Trái tim Chu Tử giống như bị bàn tay to nhàng nắn bóp, thình thịch từng hồi —— đây chính là nam nhân ta , là nam nhân ta, nam nhân xinh đẹp này là của ta. . . . . .

      Lòng của nàng mềm mại hẳn , chậm rãi bước lên trước, ngẩng mặt nhìn về phía Triệu Trinh: "Chàng về rồi!"

      "Ừ." Triệu Trinh cũng nhìn nàng.

      Tay của nhàng nhấc lên, nha hoàn theo sau Chu Tử lời cầm hộp đựng thức ăn tay đưa vào phòng kề phía đông, sau đó nhanh chóng rời .

      Chu Tử đứng dưới bậc thang, ngẩng mặt, dưới ánh trăng, đôi mắt to của nàng lóng lánh như chứa đựng toàn bộ ánh sao vun vãi bầu trời. Triệu Trinh kìm được tiến lên bước, ôm cổ Chu Tử, bế nàng từ dưới bậc thang lên, chặt chẽ ôm vào lòng.

      tìm được môi Chu Tử, mạnh mẽ mà hôn, ngừng nghỉ.

      Cuối cùng, Chu Tử đẩy ra, tiếp tục nhìn .

      Mắt phượng của Triệu Trinh trầm, nhìn chằm chằm đôi môi bị hôn sưng đỏ của Chu Tử, trầm giọng: "Nhìn cái gì đó?"

      Khóe miệng Chu Tử nhếch lên: "Chàng nhìn rất đẹp!"

      Triệu Trinh trừng mắt lườm nàng cái, xoay mặt ngắm ánh trăng.

      Ánh mắt Chu Tử chuyển theo tầm mắt của , cuối cùng phát , hình như Triệu Trinh đỏ mặt.

      khuôn mặt trắng nõn như ngọc dưới ánh trăng của , hình như lặng lẽ bao phủ tầng đỏ ửng.

      Nàng cười híp mắt, càng nhìn hăng say.

      "Gì vậy! Có gì đẹp mà nhìn!" Triệu Trinh bị nhìn chằm chằm thẹn quá hóa giận, dùng sức lôi kéo Chu Tử, "Trở về thôi!"

      "Dạ!" Chu Tử cười hì hì đồng ý.

      Hai người coi như chính thức giảng hòa, nguyên nhân đương nhiên là do Chu Tử ham mê sắc đẹp, bị sắc đẹp của Triệu Trinh mê hoặc!

      Vào phòng kề phía đông, Triệu Trinh uống chén chè hạt sen bách hợp, trong lòng lại nghĩ: Chu Tử nhượng bộ lão tử trước, chuyện như thế đáng mừng; chỉ là nguyên nhân nhượng bộ lại phải vì quyền uy đứng đầu gia đình của lão tử, mà bởi vì nàng cảm thấy lão tử rất đẹp, đây là cái lý do lừa đảo gì thế?

      Triệu Trinh cảm thấy mâu thuẫn, thực mâu thuẫn.

      liếc Chu Tử cái, phát Chu Tử tay chống cằm, ngồi đối diện cười hì hì nhìn !

      Phát này khiến an lòng: nhìn xem, nàng ta nhiều thế đó, nhìn mãi mà vẫn chưa đủ! Mặc kệ vì lý do gì, chỉ cần Chu Tử ta, thích ta, thương ta, vậy là đủ rồi.

      Triệu Trinh bình tĩnh lại liếc Chu Tử cái, trong lòng thầm ra quyết định.

      Ăn xong bữa khuya, Triệu Trinh lại : "Ta muốn tắm rửa!"

      "Được, thiếp chuẩn bị cho chàng!" Chu Tử vẫn rất nhẫn nại như cũ.

      Triệu Trinh tắm xong mặc áo choàng tắm màu trắng bước ra, mái tóc đen nhánh trãi dài sau lưng, Chu Tử vội cầm khăn lụa lớn tiến lên lau tóc giúp .

      Triệu Trinh vừa cảm thụ cảm giác tê tê như bị điện giật từ đỉnh đầu đến ngọn tóc phía sau lưng, vừa lặng lẽ dời lưng về phía sau chút, sau khi chạm đến trước ngực Chu Tử liền ngừng lại, cảm nhận cảm giác run rẩy.

      Chu Tử vừa lau tóc giúp , vừa : "Đêm qua thiếp có làm đau chàng ?"

      Đêm qua bởi vì nàng quá mức tức giận, nên dùng tất cả hơi sức, hung hăng nhéo mạnh lên người Triệu Trinh.

      Lông mi dài của Triệu Trinh rũ xuống, che phong tình trong mắt, cất giọng trầm thấp: "Vén lên xem chút chẳng phải nàng biết sao."

      Chu Tử rất biết nghe lời, buông mái tóc dài căn bản được lau khô của Triệu Trinh ra, vén áo choàng tắm của lên, nhìn chằm chằm bên hông, nhìn qua xem lại, hết kiểm tra lại kiểm tra.

      Nàng còn nhớ khi mới gặp Triệu Trinh, bởi vì tập võ lâu dài, vóc người cao gầy, chân dài vai rộng eo thon, rất là tinh tráng, màu da người cũng là màu nâu nhạt, đâu giống như bây giờ, dưỡng bệnh lại dưỡng ra da thịt toàn thân trắng nõn!

      Chu Tử tìm được vết bầm, nghi ngờ: "Đêm qua thiếp tức giận xuống tay rất mạnh, tại sao lại có dấu vết?"

      Triệu Trinh thèm để ý : "Ta là nam nhân mà!"

      Chu Tử cũng lập tức buông áo choàng tắm ra, nàng nhìn chằm chằm vết sẹo lớn khắp người Triệu Trinh, nhìn rồi nhìn, sờ lại sờ, cuối cùng cởi luôn áo choàng tắm của Triệu Trinh ra, xem vết sẹo ở dưới sườn.

      Sau khi nhìn đến, ánh mắt của nàng chua xót, đỉnh đầu đặt lên người Triệu Trinh, im lặng lâu.

      Triệu Trinh cũng hơi lộ vẻ xúc động, vỗ vỗ đầu nàng, dịu dàng an ủi: " phải bây giờ ta nguyên vẹn mà trở về sao!"

      Chu Tử ngẩng đầu lên, trong đôi mắt phủ tầng hơi nước mà bản thân nàng cũng nhận biết được: ", chàng ngồi lên giường, thiếp tỉa móng tay cho chàng!"

      Triệu Trinh nhìn đôi mắt to ướt rượt như nai con của nàng, trong lòng khỏi rung động, nhưng lời ra lại rất bình thản, đơn giản: "Được."

      Lần này Triệu Trinh dịu dàng như nước, khiến Chu Tử đạt hết cao triều này tới cao triều khác.

      Cuối cùng, hai người nằm giường, Triệu Trinh cũng có chút thở hổn hển, ôm sát Chu Tử vẫn còn run rẩy vào trong ngực, sau lúc lâu mới yên tĩnh lại.

      nhất thời muốn ngủ, tay phải từ phía dưới vòng qua cổ Chu, để nàng gối lên mình, tay vuốt ve cổ tay Chu Tử bị siết thành dấu, trong lòng cảm thấy xấu hổ —— chẳng qua nghe người ta đến đa dạng trong chuyện phòng the, liền nhịn được thí nghiệm người Chu Tử, làm hại Chu Tử bị thương.

      "Chu Tử." giọng gọi.

      "Ừm." Chu Tử vô cùng mệt mỏi sắp ngủ thiếp .

      "Sau này ta như vậy nữa."

      "Ừm." Chu Tử mơ hồ ngủ thiếp .

      "Ta nàng."

      ". . . . . ." Chu Tử hoàn toàn ngủ say.

      Triệu Trinh: ". . . . . ."

      Vào buổi sáng, Chu Tử đến chuyện của tứ cữu phu nhân, Triệu Trinh cũng biết hai nữ nhi kia của tứ cữu mẫu (mợ tư ^^), đặc biệt xấu xí, như đứa con nít, đoán chừng cũng gây ra được sóng to gió lớn gì, vì vậy thuận miệng đồng ý, định bước ra ngoài. Vừa rời khỏi cửa phòng, dường như nhớ tới điều gì, xoay người lại : "Nàng đừng vội tin tức cho bọn họ, để qua mấy ngày !"

      Đối với lão hồ ly Triệu Trinh gần hai mươi tuổi này, Chu Tử vẫn luôn rất sùng bái, liền ngay: "Được, tất cả đều nghe theo lời chàng!"

      Ngược lại hôm nay Triệu Trinh rời phủ, mà liên tục gặp khách trong thư phòng, bữa trưa vẫn do Chu Tử dặn dò phòng bếp làm xong rồi phái Triệu Hùng đưa qua.

      Lúc xế chiều, trong cung có người đến gặp Chu Tử.

      Lúc Chu Tử nhận được thông báo, liền hoài nghi là do Chu Bích phái tới. Nàng vừa vào kinh, liền kín đáo phái người đưa ít quà tặng —— bởi vì Triệu Trinh tin nhân phẩm của vị trai Hoàng đế của mình, cho phép nàng tự mình đến đó.

      Mà bởi vì Chu Bích sắp chuyển vào trong cung, trong phủ quản rất nghiêm, cũng có biện pháp ra ngoài, vì vậy liền phái nha hoàn thân tín là Ngọc Hương đến gặp Chu Tử, cũng tặng rất nhiều quần áo trẻ em mà nàng ta tự làm cho tiểu Triệu Tử.

      Lần này vẫn vậy, là Ngọc Hương cùng tiểu thái giám.

      Tiểu thái giám ở lại bên ngoài, mấy nha hoàn của Chu Tử cũng đứng bên ngoài.

      Quần áo người Ngọc Hương hoàn toàn thay thành kiểu dáng mới, sau khi hành lễ thăm hỏi hàn huyên xong, liền mục đích mà mình đến: "Tiệp dư nương nương lệnh cho nô tỳ tới thăm trắc phi, cũng đưa tới vài món y phục ngài ấy tự tay làm cho ngài!”

      xong, nàng đưa gói đồ trong tay qua.

      Chu Tử vội mở gói đồ kia ra, trước tiên là hỏi Ngọc Hương: "Bây giờ muội muội thế nào? Có bị người khác khi dễ hay ?"

      Ngoài mặt, Ngọc Hương là quản gia của vương phủ, thực tế lại nằm trong đội ám vệ do Triệu Hùng đứng đầu, sau đó được điều , trong lòng sớm biết —— ở chỗ Nam An vương gia, chỉ báo tin dữ báo tin vui; ở chỗ Nam An trắc phi, chỉ chuyện tốt, chuyện xấu.

      Nàng rất đúng mực cười : "Trắc phi cần phải lo lắng, Tiệp dư nương nương của chúng ta vẫn ở cùng Doãn Tiệp dư nương nương như trước. Hai vị nương nương cùng vào Thiên viện của Thanh Vân Điện, Thanh Vân Điện còn chưa có chủ, tất nhiên ai dám làm khó hai vị Tiệp dư nương nương!"

      Lúc này Chu Tử mới yên tâm, thưởng cho Ngọc Hương trước, sau đó mới mở gói quần áo Chu Bích sai người mang tới ra.

      Trong gói quần áo chứa vài món quần áo đen đỏ, Chu Tử phấn chấn giũ ra, phát là áo trong, yếm, quần lót, quần ngủ, giày ngủ lộ liễu —— nàng khỏi rất 囧: sao mọi thứ Chu Bích đưa tới đều là nội y gợi cảm vậy!

      Ngọc Hương lại cực kỳ vui vẻ : "Đây là phong cách được ưa chuộng nhất lưu hành trong cung, được hoàng thượng thích nhất, Tiệp dư nương nương đặc biệt làm riêng cho ngài!"

      Chu Tử yên lặng khép gói quần áo lại.

      Qua mấy ngày, đợi đến khi chịu nổi nữa, Cao Tứ phu nhân lại đánh tới, lần này còn mang theo hai đóa hoa tỷ muội lớn , lấy cớ là mang hai vị tiểu thư Cao Phân cùng Cao Liễn đến thỉnh an Cao Thái phi, Chu trắc phi.

      Chu Tử nhìn thấy mặt mũi của Tam tiểu thư Cao Phân như trong dự liệu, cũng ngạc nhiên; nhưng khi nhìn đến Lục tiểu thư Cao Liễn, trong lòng khỏi kinh ngạc—— tuy chỉ mới mười hai tuổi, thế nhưng tiểu Cao Liễn mỹ nhân nhất đẳng!

      Làn da Cao Liễn trắng trẻo trong suốt, khuôn mặt nhắn lớn chừng bàn tay là đôi mắt to hai mí chiếm tỷ lệ rất lớn, tròng mắt sâu đen lanh lợi, đôi môi cánh hoa nhắn như mật ngọt, cất giọng làm nũng cũng giống như làm nũng, mang theo chút ngây thơ, dù thân thể chưa trưởng thành, nhưng có thể tưởng tượng được sau khi trưởng thành có phong thái tuyệt đại!

      Quần áo Cao Liễn cũng rất khác biệt, tất cả đều làm bằng lụa trắng, chỉ dùng số lượng trân châu lớn đếm xuể tô điểm, làm nổi bật lên vẻ đẹp tuyệt trần giống như tiên nữ của nàng.

      Chu Tử cảm thấy trong các mỹ nhân nàng từng gặp, sợ là ngay cả Tứ Mỹ của Tô Châu năm đó cũng thể so sánh với tiểu Cao Liễn!

      Nhưng mà Cao Liễn này khỏi có chút hoạt bát quá đáng.

      Triệu Trinh xử lí xong công việc của mình, đến tìm Chu Tử, nghe có khách nữ, liền dừng bước ở cửa chánh viện, muốn xoay người rời , lại bị Cao Liễn chơi đùa ở bụi hoa trong chánh viện thấy được.

      Cao Liễn vừa thấy Triệu Trinh, lập tức sôi nổi chạy tới, đứng trước mặt Triệu Trinh, ngước khuôn mặt nhắn, ánh mắt trông mong, lúm đồng tiền như hoa nở: "Vương Gia ca ca, ngài về, Liễn nhi đợi ngài nửa ngày rồi!"

      Tác giả có lời muốn : canh thứ nhất dâng lên!

      Mạc Mạc bắt đầu muốn hất máu chó!

      Chương 79: Đánh lui tiểu tam, Triệu Trinh xuất độc chiêu
      Khi Cao Tứ phu nhân mang theo Cao tam tiểu thư Cao Phân cùng Cao lục tiểu thư Cao Liễn đến, Chu Tử ở ngoài cửa chánh viện tiễn Cao Thái phi cùng tiểu thế tử ra ngoài.

      Cao Thái phi muốn dẫn tiểu thế tử đến biệt viện vương phủ ở ngoài thành dạo chơi. Bởi vì dự kiến ba ngày nên Cao Thái phi mang theo mấy nữ quan và cung nữ hữu dụng bên người, toàn bộ đoàn người sắp xếp thành mười chiếc xe, lại thêm thâm vệ của vương phủ được Triệu Trinh phái theo hộ tống, trùng trùng điệp điệp khoảng mấy trăm người.

      Chu Tử sắp sửa xa Bánh Bao ba ngày, trong lòng vô cùng muốn, tựa vào cửa sổ xe trêu chọc Bánh Bao được Thái phi nương nương ôm trong lòng, đôi mắt ửng đỏ, như sắp nước mắt lưng tròng.

      Cao Thái phi vừa bực mình vừa buồn cười: " phải chỉ để hai mẹ con xa nhau có hai ba ngày sao, làm gì đến nổi như thế hả? Con ở lại trong phủ tận tình hầu hạ Vương Gia nhà con !"

      Bà tự nhủ: ta cũng dám dẫn con , bằng Vương Gia nhà con lại muốn chạy theo!

      Trong khoảng thời gian này, bởi vì Chu Tử dời đến phòng kề phía đông của chánh viện ở cùng Thái phi, Triệu Trinh cũng đợi mời, tự động tự phát chuyển theo đến đây, sớm sớm chiều chiều lui lui tới tới chánh viện, khiến các nữ quan và cung nữ của Cao Thái phi vừa tôn kính vừa sợ hãi, rất tự nhiên, hơn nữa gặp khi khách nữ hay các thân thích lui tới rất bất tiện, muốn tránh cũng kịp.

      Cho nên mặc kệ Chu Tử cầu xin thế nào, Cao Thái phi nhất định kiên trì đồng ý mang nàng chơi.

      Sau khi Thái phi mang theo tiểu thế tử rời , Chu Tử vẫn như cũ mời mẹ con Cao Tứ phu nhân vào phòng khách bên cạnh chánh phòng, chuyện cùng Cao Tứ phu nhân và Cao Phân, Cao Liễn.

      Cao Liễn ngồi yên, la hét muốn ra ngoài.

      Chu Tử nhìn nàng ta mà cảm thấy thực buồn bực, ràng là mang dáng vẻ vô cùng ngây thơ, nhưng sao vẫn cảm thấy có chút lẳng lơ mơ hồ! Chẳng lẽ là do giọng quá nũng nịu? Hay do thân thể trổ mã? ràng là Lolita phẳng lỳ mà!

      Cao Tứ phu nhân đồng ý cho Cao Liễn ra ngoài, Cao Liễn liền tới mè nheo với Chu Tử, tay mềm lôi kéo tay Chu Tử, cất giọng ỏn ẻn làm nũng: "Trắc phi nương nương, Liễn nhi muốn ra ngoài chơi! Liễn nhi muốn ra ngoài!"

      Chu Tử chống đỡ được thanh non nớt rên rỉ nũng nịu này, vội vàng : " , ! Chỉ là được đến chánh viện, lỡ gặp phải vệ binh và môn khách của Vương Gia lại tránh kịp!"

      Cao Liễn nhún người hành lễ, nhảy nhót chạy ra ngoài.

      Mặc dù Cao Phân xinh đẹp, nhưng thái độ lại vô cùng đúng mực, làm việc gì cũng tự nhiên thoải mái, lúc chuyện lại sống động hấp dẫn. chỉ giỏi lý luận, giải thích mà còn biết cách lắng nghe, luôn chỉ tiếp câu làm đề tài lần nữa toả sức sống, tiếp tục kéo dài.

      Chu Tử rất khâm phục, bởi vì nàng trầm mặc ít , với trường hợp như vậy nàng thường chỉ biết lắng nghe, cho nên sau lưng thường bị người chế giễu là ngạo mạn hoặc ngu dốt.

      Hàn huyên chuyện phiếm lát, Cao Tứ phu nhân bắt đầu có chút phân tâm.

      Bà nhanh nhanh vài câu, sau đó lại có hai giây lơ đãng, mặc dù mặt vẫn mang theo nụ cười, nhưng cả người ràng như mất hồn.

      Chu Tử nghe Cao Phân hào hứng sinh động kể mấy chuyện truyền thuyết luẩn quẩn ít ai biết về của các quý nữ Kinh Thành, chợt nghe bên ngoài hình như có chút ồn ào, nàng nhướng mày, Ngân Linh lập tức cúi bên tai nàng giọng mấy câu. Chu Tử nghe vậy sửng sốt, nhất thời cảm thấy dở khóc dở cười.

      Mẹ con Cao Tứ phu nhân và Cao Liễn đồng lòng, lập tức đứng lên: "Trắc phi ——"

      Chu Tử biết tính khí Triệu Trinh, sợ Triệu Trinh ngay mặt khiến Cao Tứ phu nhân khó xử, liền thở dài : "Vương gia chúng ta lấy quân pháp cai quản vương phủ, quy củ rất nhiều, chuyện có người tự tiện xông vào đều xử lý như vậy, chưa bao giờ có ngoại lệ."

      Nàng lấy khăn ra, cúi đầu chấm vài cái lên khóe mắt, sau đó lộ ra bộ dạng nhu nhược bất lực, : "Tính tình Vương Gia, thực vô cùng tàn bạo, từ trước đến giờ ta đều dám quản, ngay cả Thái phi nương nương, cũng tiện nhúng tay, chính là vì sợ Vương Gia làm lớn chuyện thêm hơn nữa!"

      Nghe thấy lời nàng, Cao Tứ phu nhân muốn giải cứu nữ nhi đành phải ngừng lại, đứng đó nhìn Chu Tử.

      "Tứ cữu phu nhân ngồi xuống trước !" Chu Tử nghiêm mặt .

      Cao Tứ phu nhân ý ý tứ tứ ngồi xuống, Chu Tử lại đổi đề tài, : "Ân khoa sắp tới, biết tứ cữu phu nhân có suy nghĩ gì về việc này?"

      Cao Phân xấu xí và Cao Liễn mĩ lệ, Cao Tứ phu nhân luôn luôn thích con út hơn, cho nên cái gì cũng chìu theo Cao Liễn, nuông chìu nàng ta đến độ có phép tắc. Lúc này bà chỉ lo lắng cho tiểu nữ nhi, sao còn có thể quan tâm đến hôn của đại nữ nhi, lóng ngóng vụng về mấy câu, ngẩng đầu mong đợi đứng ngồi yên.

      Chu Tử rất cái tính ngông cuồng cộng thêm chướng mắt của Triệu Trinh, quy củ là "Đánh 20 trượng trước, đánh xong rồi mới hỏi", thong thả ung dung giống như Lã Vọng buông cần câu cá bàn luận với Cao Phân mấy chuyện lưu hành nhất ở kinh thành, mặc cho Cao Tứ phu nhân lo lắng đứng ngồi yên, sắp thành hòn vọng nữ nhi.

      Đoán chừng 20 trượng sắp đánh xong, nàng mới : "Chúng ta ra xem chút!"

      Cao Tứ phu nhân gắng gượng kiềm chế xúc động muốn tông cửa xông ra chạy như điên đến cứu nữ nhi, chầm chậm theo sau Chu Tử.

      Lúc có người ngoài, đoàn người theo Chu Tử rất lớn, mười mấy nha hoàn vây quanh, trùng trùng điệp điệp đến cửa lớn của chánh viện.

      Lại tới tiểu mỹ nữ mười hai tuổi Cao Liễn, sôi nổi chạy tới trước mặt Triệu Trinh, lúm đồng tiền như hoa nhìn Triệu Trinh, vươn tay bé trắng nõn, sờ lên tay Triệu Trinh.

      Triệu Trinh nhướng mày, hất bàn tay đó xuống, cất bước rời .

      Cao Liễn lại biết tiết chế, nũng nịu non nớt gọi tiếng: "Vương Gia ca ca, đợi Liễn nhi với!"

      Từ , bởi vì bộ dạng xinh đẹp đáng , mẫu thân vui thích chìu, luôn nàng là Tiểu Tiên Tử, vô cùng nuông chìu.

      Chỉ cần nàng muốn cái gì, nàng liền làm ra bộ dạng này, ở Cao phủ, từ tổ phụ Cao thừa tướng cao, đến đứa cháu năm tuổi nhà Đại Bá phụ bên dưới, ai bị bộ dạng này thu phục, đều muốn gì được nấy, mặc nàng xâu xé. Điều này khiến nàng cảm thấy mọi nam tử đời đều phải lòng quỳ dưới váy nàng.

      Triệu Trinh cau mày, lộ vẻ kiên nhẫn, phất phất tay với Triệu Hùng.

      Triệu Hùng vội vàng lệnh cho vệ binh mang ghế dựa tới, cho Vương Gia ngồi.

      Bên này, Cao Liễn còn biết sống chết, kề sát vào Triệu Trinh, bộ dạng như chim nép vào người, muốn chui vào trong lòng Triệu Trinh, dựa vào đùi Triệu Trinh, nhưng mới vừa tới gần liền bị Triệu Trinh hung ác trừng mắt dọa sợ, mặt mũi tái mét, đứng nhúc nhích trước người Triệu Trinh, giống như bị choáng váng.

      Sớm có hai vệ binh như sói như hổ tiến lên, kéo Cao Liễn , nhấn nàng xuống nệm cỏ mới vừa trải xong, lại có hai vệ binh cầm hai gậy gỗ chuyên dùng để đánh người của phủ Nam An vương xuất .

      Triệu Hùng đứng bên đếm từng gậy, hai vệ binh bắt đầu từng phát từng phát nhắm ngay vào cái mông cao quý của Cao Liễn mà đánh.

      Lúc Triệu Trinh dạy dỗ người rất ít khi bịt miệng, bởi vì bịt miệng, có hiệu quả thanh, thể đạt được tác dụng giết người răn đe cả trăm người.

      Mới đầu Cao Liễn bị dọa sợ, thấy vệ binh cầm gậy đến gần, lúc này mới thức tỉnh, lớn tiếng hét ầm lên.

      Ngay sau đó, gậy liền đánh xuống.

      Trong nháy mắt gậy kia đánh xuống, Cao Liễn cảm thấy đau đớn, nhưng sau đó gậy khác đánh xuống, đau đớn dữ dội bắt đầu lan tràn.

      Cao Liễn gào khóc: "Vương Gia ca ca, Liễn nhi dám nữa ——"

      Gậy tiếp tục thấp cao bay múa, phát ra tiếng “bịch bịch" nặng nề.

      Cao Liễn bị đánh sắp hôn mê, mà vẫn còn đần độn gọi "Vương Gia ca ca", nhưng theo tiếng gậy tiếp tục đánh "bich bịch" vào da thịt, nàng dần dần chìm vào yên lặng.

      Khi Chu Tử cùng Cao phu nhân và Cao Phân chạy tới, vừa kịp lúc khiêng Cao Liễn ngất trở về.

      Triệu Trinh vẫn chưa , vẫn cứ ngồi nghiêm chỉnh ghế dựa.

      lộ vẻ lạnh lùng với Chu Tử: "Trong phủ, quy củ chính là nguyên tắc, làm trái với quy củ Bổn vương giúp kẻ đó nhớ lâu!"

      xong, cũng để ý tới tứ cữu phu nhân, đứng dậy mang theo đám vệ binh, nghênh ngang rời .

      Chu Tử vừa lệnh cho bọn nha hoàn đỡ Cao lục tiểu thư dậy, vừa lúng túng giải thích với Cao Tứ phu nhân: "Aizzz, Vương Gia quá xem trọng quy củ! Ngay cả ta ——"

      Nàng lộ vẻ có miệng cũng khó : "Ngay cả ta cũng từng bị Vương Gia đánh!"

      Cao Tứ phu nhân lo lắng cho vết thương của nữ nhi, mặt như đưa đám, gì.

      Bà từng nghe trượng phu , Triệu Trinh trị quân trị nhà đều rất nghiêm khắc, gia pháp luôn luôn chỉ có hai loại hình phạt —— đánh 20 gậy và đánh đến chết, nhưng nghĩ lại có thể nghiêm khắc đến mức này, cả biểu muội ruột thịt cũng đánh —— dù sao nàng cũng là khách của !

      Sau khi Chu Tử gọi Hầu đại phu tới chẩn bệnh, Cao Liễn rất nhanh liền tỉnh.

      Cao Liễn vừa tỉnh lại, Cao Tứ phu nhân liền mang theo Cao Phân, Cao Liễn rời . Trước khi , còn ngàn dặn vạn dò với Chu Tử: "Xin trắc phi ngàn vạn lần giữ kín chuyện này!"

      Dĩ nhiên Chu Tử vô cùng đồng ý.

      Dù cho Chu Tử nghiêm khắc nhắc nhở bọn nha hoàn, nhưng tin tức Nam An vương gia hiểu phong tình, đánh biểu muội xinh đẹp bắt chuyện với 20 gậy nhanh chóng lan xa, truyền khắp Kim kinh, dần dần lan rộng khắp toàn bộ Đại Kim triều, thành truyền thuyết ai biết.

      Vương Tích Trân tiểu thư của phủ Kim tổng binh ở thành Nhuận Dương cũng nghe được tin tức này, khỏi cau mày sâu nhìn trăng mà thở dài, Triệu Trinh hiểu phong tình, ai có thể cảm thụ sâu sắc hơn nàng!

      Tiết Khất Xảo* ngày bảy tháng bảy, Cao Quân, Cao Phân, Cao Châu và Cao Liễn dưỡng thương tốt cùng nhóm các quý nữ, được đón lên kiệu tiến cung.

      * Tiết Khất Xảo (Thất tịch): tối ngày 7-7 lịch, theo tục cũ, người phụ nữ bày hoa quả ở sân, cầu khấn sao cho Chức Nữ phù hộ mình khéo tay thêu thùa, may vá, dệt vải…

      Khi nhóm các quý nữ xếp thành bốn hàng cho Hưng Thịnh đế cùng hoàng hậu nương nương ngự lãm Hưng Thịnh đế có chút cụt hứng.

      Đại Kim triều có nhiều thuộc địa, nghe tin Tân Đế lên ngôi, dù vô cùng thương hương tiếc ngọc, đều chọn lựa mỹ nhân đẹp nhất trong nước dâng tới. Hậu cung Hưng Thịnh đế mới vừa tăng thêm mỹ nữ đến từ thuộc địa Triều Tiên, An Nam, lại có người dâng lên Hồ nữ Ba tư xinh đẹp lả lướt, các loại mỹ nữ đều tụ tập dưới mái nhà.

      Cho nên, tùy ý nhìn chút, cảm thấy lần này sợ là có cống phẩm gì hay ho.

      Khi lướt đến cuối hàng thứ nhất, vừa đúng lúc mỹ nhân nho khẽ ngẩng đầu, chọc cho Hưng Thịnh đế liếc mắt nhìn cái, trong nháy mắt, Hưng Thịnh đế nhất thời cảm thấy dòng khí nóng lan tỏa khắp toàn thân, gân xương cả người mềm nhũn, khỏi cảm thán: vốn nghĩ Ngọc phi kia của phụ hoàng thanh thuần lả lướt tới cực hạn, ngờ nữ nhân quý báu nhất lại ở nơi này!

      Hoàng hậu quen bị dùng thế lực bắt ép, cũng dám gì.

      Vì vậy, mỹ nhân nho gần mười hai tuổi này, đêm đó được hưởng cưng chìu, khiến Hưng Thịnh đế hiểu được thế nào là kết hợp hoàn mỹ của ngây thơ hồn nhiên và lẳng lơ quyến rũ, ngày hôm sau lắc mình cái, nhanh chóng biến thành Cao mỹ nhân của Hưng Thịnh đế, tiến vào Ngoạn Nguyệt hiên gần đại chánh điện nhất.

      Vì để tiện ăn , sau khi Cao mỹ nhân vào ở, Hưng Thịnh đế ngắm nghía, đổi tên Ngoạn Nguyệt hiên thành Lân Hoa các, sau đó liên tục nửa tháng đều ngủ lại Lân Hoa các.

      Dĩ nhiên, sâu trong nội tâm tiểu Cao mỹ nhân, là nỗi thâm hận "Vương Gia ca ca" của mình!

      Sau khi ám vệ báo lại những chuyện này cho Triệu Trinh, hoàn toàn thèm để ý đến việc này.

      Triệu Trinh vừa tỉ mỉ chỉnh đốn xong quân đội trong tay, cảm thấy hài lòng, chuẩn bị đến mười lăm tháng tám chuyển nhà dời chỗ, mang theo mẫu thân, Chu Tử cùng Triệu Tử quay về đất phong Nam Cương!

      Ai ngờ Chu Tử ỷ vào việc cưng chìu, thừa dịp thị sát biên giới mới ở Bắc Cương, tự chủ trương uống canh lúa mạch, dứt sữa cho Triệu Trinh cùng Triệu Tử.

      Sau khi trở lại vương phủ, lần đầu tiên Triệu Trinh và Bánh Bao Triệu Tử đứng cùng trận tuyến, lên tiếng phê phán Chu Tử.

      Mặc dù Triệu Trinh vẫn ở lại phòng kề phía đông, nhưng luôn hé ra gương mặt tuấn tú lạnh lùng nghiêm khắc, hai ngày hai đêm thèm để ý tới Chu Tử, câu với Chu Tử.

      Bánh Bao mới hơn bốn tháng, bởi vì ăn ngủ, mập mạp như nắm xôi, vừa nhìn thấy Chu Tử liền lao vào trong ngực mẫu thân, cắm đầu cắm cổ cố gắng tìm kiếm, sau khi nếm thử có kết quả lại nước mắt lưng tròng nhìn Chu Tử, cố gắng xoay chuyển trái tim của mẫu thân.

      Chu Tử cũng muốn thế, nhưng sữa của nàng tự dưng lặng yên mà biến mất, chẳng qua Chu Tử sợ nó lại quay về, chết mà sống lại, vì vậy lại uống thêm chén canh lúa mạch.

      Thời gian Triệu Trinh cùng Bánh Bao vô cùng oán giận chậm rãi trôi qua, cuối cùng tiết Trung thu mười lăm tháng tám cũng tới. Ngày hôm đó, Nam An vương gia muốn dẫn Cao Thái phi, tiểu thế tử cùng Chu trắc phi vào cung tham gia dạ tiệc đoàn viên đêm trung thu.

      Tác giả có lời muốn : canh thứ hai dâng lên!

      Chương 80: Vào hậu cung, vui buồn lẫn lộn
      Đây phải lần đầu tiên Chu Tử vào cung, nhưng lại là lần đầu tiên sau khi tân hoàng lên ngôi. Bởi vì là thế trận cả nhà cùng nhau vào cung, Chu Tử khỏi có chút thấp thỏm, lặng lẽ hỏi Triệu Trinh: "Thiếp khiến cả nhà chúng ta trông kỳ quái chứ?"

      Triệu Trinh nghĩ tới não như Chu Tử lại còn có thể quan tâm tới chính trị, mỉm cười: "Trừ phi có người muốn Đại Kim lập tức lâm vào cảnh phản động cắt cứ hỗn loạn!"

      Chu Tử nên lời.

      Nàng cảm thấy có phải bởi vì những ngày này trôi qua quá thuận lợi, cho nên Triệu Trinh làm việc có chút ác độc, ví như chuyện khống chế quân quyền; có số việc lại xử lý qua loa thô bạo, ví như kiện Cao Liễn, Chu Tử cho rằng Triệu Trinh xử lý thích hợp, hơn nữa sau đó còn tạo ra lời đồn đại, quả thực rất tốt.

      Mặc dù cuối cùng người được hưởng lợi là Chu Tử, nhưng mà. . . . . . Aizzz!

      Chu Tử tỏ vẻ Thánh mẫu, sau đó lại khi dễ chính mình quả có chút dối trá - giả mù sa mưa.

      Triệu Trinh đến chánh điện lớn tham gia bữa tiệc dành cho nam tử hoàng thất, biểu diễn cái màn huynh đệ hòa thuận. Sau bữa tiệc đoàn viên lần này, các hoàng tử qua mười hai tuổi sống trong Kim kinh phải lập tức rời kinh, là huynh trưởng trưởng thành, phải làm gương cho các đệ đệ.

      Cao Thái phi cũng ôm Bánh Bao Triệu Tử tìm khoe khoang với Hàn Thái hậu, Hàn Thái hậu còn chưa có cháu trai. Ngay cả cháu cũng chưa có! Nay Bánh Bao giống như lớn lên bên cạnh tổ mẫu Cao Thái phi, cho người khác ôm, Cao Thái phi liền cứ thế mà ôm bé, lực cánh tay càng luyện càng khỏe, theo cân nặng càng tăng của Triệu Tử mà càng thích ứng.

      Bởi vì Chu Tử vội vã muốn gặp muội muội Chu Bích và Lục Hà, nên theo Cao Thái phi gặp Thái hậu, mà được cung nữ dẫn đến phòng khách lớn nơi diễn ra bữa tiệc của hậu phi, tiện thể đợi Thái hậu cùng hoàng hậu tới để hành lễ bái kiến.

      biết vì sao Chu Bích lại tới trễ, dưới hướng dẫn của Hoàng Oanh, Chu Tử đứng sau lùm cây hoa hồng bên phải phòng khách chờ.

      Cây hoa hồng rất cao rất khỏe, có xu hướng thành cây thành bụi lớn, hay nhất là từ phía dọc theo đỉnh phòng khách buông dây leo xanh mơn mởn xuống, hoàn toàn phủ kín ba phần cả khu vực này, như vậy Chu Tử cũng chỉ cần nhìn các phi tử bước vào, suy nghĩ phỏng đoán phẩm cấp của người ta, sau đó liền có thể quyết định là có nên hành lễ hay .

      Chu Tử rất ưa thích vị trí này, rất hài lòng với Hoàng Oanh.

      Hoàng Oanh khôn khéo, lanh lợi, phản ứng nhanh, Chu Tử dùng ngân phiếu có thể thu mua. Tật xấu duy nhất chính là tham bạc vàng, việc thích nhất trong đời chính là đếm bạc, quan hệ với mấy nữ quan bên người Cao Thái phi tốt lắm.

      Chu Tử đứng nơi đó, vừa chờ vừa thưởng thức các mỹ nữ tiến vào.

      Hậu cung khổng lồ của Hưng Thịnh đế khiến Chu Tử trợn mắt há hốc mồm: nhiều nữ nhân như vậy! Nhiều dạng nữ nhân đến thế! Nhiều nữ nhân xinh đẹp đến vậy!

      Chu Tử nhìn phòng khách của Ngự Hoa Viên nhét đầy nữ nhân, ngẫm đến cái thân thể mỏng manh của Hưng Thịnh đế, lại nghĩ tới Lục Hà và Chu Bích, trong lòng khỏi thở dài.

      lúc ấy , phi tử có mấy cung nữ vây quanh tới.

      Phi tử này có chiều cao thấp hơn mấy cung nữ, khiến Chu Tử thể chú ý. Tập trung nhìn kỹ, phát ra là Cao Liễn.

      Cao Liễn hình như cũng gì thay đổi, vẫn xinh đẹp trong sáng như vậy, nhưng khuôn mặt nhắn khẩn trương căng cứng, bọng mắt cũng có chút ràng.

      Chu Tử vốn cảm thấy Cao Liễn như vậy mà bị đưa vào cung có chút đáng thương, nhưng Triệu Trinh lại lạnh lùng : "Cho dù vào cung, chỉ cần nàng ta chủ động trêu chọc hoàng huynh, chẳng lẽ hoàng huynh lại cố tình trêu chọc tiểu nha đầu?"

      xong, còn lầm bầm câu: "Ai cảm thấy hứng thú với tiểu nha đầu này, mắc chứng nghiện thích trẻ con!"

      Nhưng theo ý kiến tại của Chu Tử, sợ là hoàng đế này có khuynh hướng nghiện thích trẻ con —— ràng Cao Liễn được ân sủng!

      Suy nghĩ của Chu Tử ngổn ngang trăm mối, bên kia Lục Hà và Chu Bích được đám cung nữ vây quanh tới. Chu Tử tập trung nhìn kỹ, phát Chu Bích rất chậm rất cẩn thận, Lục Hà lại như mực che chở nàng, đứng cũng có vẻ hơi nghiêng người.

      Chu Tử vội mang theo Hoàng Oanh, Ngân Linh bước vòng ra ngoài, vừa vặn theo ngay phía sau Chu Bích và Lục Hà. Thái giám lập tức cao giọng xướng tên: "Nam An trắc phi Chu thị đến ——"

      Chu Bích và Lục Hà nghe vậy lập tức quay đầu lại, vui cười chờ Chu Tử.

      Chu Tử bước nhanh đuổi theo.

      Lục Hà suy nghĩ chút, sau đó đỡ Chu Bích tới, giọng : "Chúng ta ra bên ngoài chuyện!"

      Ba người mang theo cung nữ nha hoàn ra ngoài.

      thẳng đến tiểu tạ (đình ) sát mép nước bên hồ, Lục Hà mới cho mọi người lui, dìu lấy Chu Bích, cùng Chu Tử vào tiểu tạ.

      Còn chưa ngồi xuống, Chu Tử liền hỏi Chu Bích: "Có phải muội mang thai?"

      Chu Bích có chút xấu hổ, nhăn nhó chút mới lí nhí : "Đúng vậy!"

      Chu Tử vừa nghe, đầu tiên là giật mình, sau đó là đau lòng.

      Nàng vừa dìu Chu Bích ngồi xuống, vừa lo lắng hỏi: " phải lúc quốc tang sao, phải làm thế nào đây?"

      bên, Lục Hà dùng ánh mắt nhìn kẻ ngu mà nhìn Chu Tử: "Có phải ngươi bị Vương Gia nhà các ngươi cưng chìu tới đầu óc hóa ngu rồi ?"

      Chu Bích vừa nghe nàng chế giễu tỷ tỷ mình, lập tức trừng mắt cau mày dùng sức đánh lên người nàng ta cái, Lục Hà cũng tức giận, ngược lại còn kiên nhẫn giải thích: "Hoàng thượng vừa đăng cơ nêu trong thánh chỉ, rất hiếu thuận, quốc tang bình thường phải giữ đạo hiếu hai mươi bảy tháng, mà muốn giữ đạo hiếu sáu mươi tháng; nhưng nước thể ngày có vua, chánh thể ngày tạm ngưng, cho nên liền dùng sáu mươi ngày thay cho sáu mươi tháng, quan dân đều y theo đó mà làm. Cuối tháng năm hết kỳ quốc tang, bằng sao nhóm quý nữ đó có thể tiến cung!”

      Chu Tử vừa nghe, trợn mắt há mồm bắt đầu tính toán, cuối cùng cảm thấy Lục Hà có vẻ đúng. Bởi vì cũng chính từ đầu tháng sáu, Triệu Trinh sợ Chu Tử mang thai, lại bắt đầu thoải mái “vẩy hoa” giữa giường.

      Nghĩ tới đây, ánh mắt Chu Tử nhìn Chu Bích liền trở nên rất hiền lành, giọng hỏi: "Trong cung có an toàn ?"

      Chu Bích suy nghĩ chút, mắt nhìn về phía Lục Hà.

      Lục Hà : "Đến nay Hoàng thượng vẫn chưa có con, phải bởi vì các phi tử chưa từng mang thai, mà là ai, kẻ nào có thể sinh, ta cũng từng sảy thai!"

      Nàng nhìn Chu Tử, kiên định, ánh mắt bình tĩnh, tiếp: "Ta bảo vệ Chu Bích tốt, ngươi cũng trở về “thổi gió bên gối” với Vương Gia nhà ngươi, để tìm cách giúp chúng ta!"

      ra trong lòng Lục Hà, nàng ta rất hoài nghi Nam An vương gia muốn hậu cung của hoàng thượng sinh con đẻ cái, nhưng lời này thể ra khỏi miệng trước mặt Chu Tử, chỉ có thể gửi hy vọng vào tình tỷ muội của Chu Tử đối với Chu Bích.

      Chu Tử gật đầu liên tục.

      Nàng nhất định tìm cách thuyết phục Triệu Trinh.

      Thương lượng xong, Chu Tử cùng Lục Hà trái phải vây quanh đưa Chu Bích về phía phòng khách lớn. Lúc sắp đến phòng khách lớn, Chu Tử lặng lẽ vài lời với Chu Bích, sau đó lui về phía sau mấy bước, lại rẽ về nơi Thế Ngoại Đào Nguyên vừa rồi mà ngắm hoa.

      Chu Bích và Lục Hà tiếp tục về phía trước, vừa tới cửa phòng khách lớn, thái giám liền lớn tiếng xướng tên: "Doãn Tiệp dư nương nương đến, Chu Tiệp dư nương nương đến ——"

      Các tần phi giọng cười, chuyện phiếm trong phòng khách lập tức yên tĩnh lại, ánh mắt soàn soạt nhắm ngay vào bụng vẫn còn vô cùng bằng phẳng của Chu Tiệp dư Chu Bích —— mặc dù Chu Tiệp dư mang thai chưa tới ba tháng, nhưng trong hậu cung này, đây lại là tin tức được truyền nhanh nhất! Thanh Vân Điện vừa truyền thái y, cả hậu cung đều nhận được tin Chu tiệp dư ở Thanh Vân Điện có tin vui.

      Đoán chừng sắp đến giờ, Hoàng Oanh cùng Ngân Linh dẫn Chu Tử vòng bên ngoài, lúc này mới đến phòng khách lớn.

      Vừa vào phòng khách, Chu Tử liền cung kính hành đại lễ với chúng Tần phi: "Nam An trắc phi Chu thị bái kiến chư vị nương nương!"

      Hoàng thái hậu và hoàng hậu còn chưa tới, trong phòng khách lúc này, phẩm vị cao nhất là Tống Thục phi mà năm xưa chính là Tống trắc phi, nàng ta cười : "Chu trắc phi, mời đứng lên!"

      Lại lệnh cho cung nữ: "Đưa Chu trắc phi đến chỗ ngồi!"

      Chu Tử được sắp xếp ngồi cùng bàn với Chu Bích và Lục Hà —— nàng là thiếp của Nam An vương gia, có tư cách cùng ngồi dự tiệc với Thái hậu và hoàng hậu!

      Tác giả có lời muốn : canh thứ nhất có chút mảnh mai xin dâng lên!

      Cảm tạ tất cả độc giả nhắn lại, gởi những nụ hôn, mọi người cho Mạc Mạc khích lệ cùng ủng hộ rất rất rất lớn!

      Mạc Mạc tiếp tục cố gắng!

    4. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 81: Thương em ruột, cung đình chấn động
      Phòng khách lớn tuy rộng rãi, nhưng cũng đến mức có giới hạn, cho nên hậu cung hơn ngàn phi tần, chỉ có người đẹp từ cấp bậc Mỹ nhân trở lên mới được đến yến tiệc đoàn viên. Bởi vậy, dù Cao phủ có bốn vị nương cùng tiến cung, nhưng chỉ mình Cao Liễn có tư cách tham gia bữa tiệc này. Nàng lẻ loi ngồi giữa đám phi tần cao hơn nàng, lớn hơn nàng, có vẻ rất hòa hợp.

      Chu Tử ngồi bên phải Chu Bích, bên trái Chu Bích là chỗ ngồi của Lục Hà.

      Lần cuối hai tỷ muội Chu Tử Chu Bích gặp nhau là mùa đông năm ngoái, đến nay cũng quá nửa năm. Tất nhiên có nhiều chuyện để , hai người cúi đầu nhích lại gần nhau, giọng chuyện.

      Khi Chu Bích được kể lại tình hình của mẫu thân và đệ đệ mà chị em họ tìm khắp nơi, trong lòng vừa vui vẻ vừa thê lương, với Chu Tử: “Nhà ta vậy là hết, cha chết, mẹ lập gia đình, cả đệ đệ tiểu Thanh giờ cũng đổi họ!”

      Chu Tử an ủi nàng: “Có sao đâu. Cho dù tương lai hai ta khó khăn thế nào, vẫn quan tâm chăm sóc tiểu Thanh là được, tiểu Thanh họ gì làm sao?”

      Chu Bích vẫn cảm thấy thoải mái, cau mày mất hứng.

      Chu Tử cố gắng khuyên nàng mấy câu.

      Lục Hà ngồi bên cạnh nhìn mà khó chịu, lành lạnh : “Nhà họ Chu làm gì tốt cho ngươi? Chỉ bán ngươi thôi!”

      Lúc này Chu Bích thể gì.

      Chu Tử khỏi cảm kích liếc nhìn Lục Hà. Lục Hà chuyện thẳng thắn, luôn đánh đúng điểm quan trọng nhất.

      Ngay lúc đó, cung nữ thanh tú tới, nhún người xuống châm cho Chu Tử ly trà.

      Trong nháy mắt khi nàng ta nhún người, Chu Tử nghe nàng ta giọng : “Vương gia có dặn, thức ăn trong cung có thể ăn, nhưng rượu tuyệt đối thể uống!”. Dứt lời, nàng nâng bình sứ trắng đến chỗ khác châm trà.

      Chu Tử lặng lẽ lấy ly trà định uống tay Chu Bích, đặt lên bàn.

      Đúng giờ, Hàn Thái hậu, Cao thái phi cùng đến. Hoàng hậu cũng mang Can lão thái phi theo. Dạ tiệc Đoàn viên cho nữ quyến của hoàng tộc Đại Kim chính thức bắt đầu.

      Vì muốn tỏ ý đoàn viên, dạ tiệc lần này lựa chọn hình thức bàn tiệc phân tán. Ở phòng khách lớn bày ba mươi sáu bàn, vị trí được xếp theo địa vị. Bàn của Chu Tử xét theo thân phận địa vị vị trí, cũng coi như là trung đẳng, bày ở góc.

      Năm nay Cao Thái phi có cháu, xem như trọn vẹn, trong lòng vui sướng. Vừa rồi Triệu Tử được Triệu Trinh phái người đón, đưa về vương phủ, bà hiếm khi được thoải mái, vì vậy sảng khoái nâng rượu với đồng minh năm đó là Hàn Thái hậu.

      Hàn Thái hậu phớt lờ mọi chuyện, chỉ mực uống rượu cùng Cao Thái phi. Hai vị lão nhân gia buông lỏng, hoàng hậu lại luôn luôn hiền hậu, cả nhà hiếm khi hòa thuận. Theo thời gian trôi qua, khí tiệc rượu càng lúc càng thoải mái, vài phi tần bạo gan bắt đầu chúc rượu lẫn nhau. vài phi tử vẫn luôn có quan hệ tốt cũng bắt đầu mời rượu qua lại.

      Bởi vì Chu Bích có thai, mà cung nữ rót rượu châm trà trong bữa tiệc đoàn viên lần này đều do Hoàng hậu mệnh lệnh dùng người của cục Ngự thiện, nhóm cung nữ hầu hạ bên người các tần phi đều được phép tiến vào, Chu Tử liền ngưỡng cổ, ánh mắt chỉ chăm chăm nhìn Chu Bích, sợ Chu Bích có gì sơ xuất.

      Những phi tần khác, vì kiêng dè việc Chu Tiệp dư mang thai, cũng tiện tới mời rượu. Chỉ sợ cẩn thận liền rước họa vào thân, bị người khác lợi dụng, cho nên vẫn luôn tránh xa xa bàn của Chu Bích Chu Tử; dù có tới, tất cả đều chỉ dám mời tỷ muội cùng bàn của Chu Tiệp dư: Doãn Tiệp dư.

      Về phần vị Chu trắc phi của Nam An vương, bởi vì quen, nên cũng ai đến mời rượu.

      Cho dù như thế, Chu Tử vẫn chuẩn bị tinh thần, tuyệt dám lơ là, ngay cả bát canh Chu Bích uống, nàng cũng muốn nếm thử trước. nhiệt tình cẩn thận của nàng, ngay cả Lục Hà cũng cảm thấy hơi quá.

      Lúc này trăng treo giữa trời, vầng trăng sáng vẩy muôn vạn ánh sáng khắp nhân gian. biết tiếng sáo vẳng ra từ đâu, ban đầu còn bị tiếng của đám phi tần che lấp, như có như , như mùi hoa nhàn nhạt, rung rinh, từ từ biến mất. lâu sau, lại có tiếng tỳ bà gia nhập, như tiếng băng tan, trong veo cao vút, nhàng ép tiếng ồn ào của mọi người xuống.

      Lúc Chu Tử còn ở Cao phủ, có thời gian ngắn phải học tiêu, tương đối nhạy cảm với nhạc, liền nghiêng tai lắng nghe.

      Cao Liễn ngồi cùng bàn với mấy phi tần cấp thấp.

      Nàng ta ngồi ngay ngắn, nhìn rất lẻ loi.

      Bởi vì gần đây Hoàng đế vô cùng cưng chìu, hơn nữa mỹ nhân nho như nàng lại ở mình tại Lân Hoa các, rất nhanh liền trở thành cái đích cho mọi người chỉ trích, hơn nữa tuổi còn quá , có tiếng chung với các phi tần khác, cho nên cũng ai quan tâm đến nàng.

      Cung nữ rót rượu rót cho nàng chén, nàng liền bưng lên uống hơi cạn sạch, cung nữ lại rót đầy chén nữa, nàng lại uống cạn lần nữa. Cứ như vậy, lâu lắm, nàng lấp đầy bụng hơn mười chén rượu hoa Quế.

      Tuy rượu hoa Quế này có vị rất ngọt, nhưng tác dụng chậm lại khá lớn, sau khi nàng uống hết hơn mười chén, nước mắt muốn chảy ra, da thịt trắng nõn trong suốt cũng trở thành màu hồng nhàn nhạt, đầu óc lâng lâng.

      Cao Liễn dẫn cung nữ rót rượu theo mình, lảo đảo đến bàn của Chu Tử Chu Bích. Nàng cười cười với Chu tử, bộ dạng say rượu, cười : “Em dâu, chào ngươi!”

      Vì khoảng thời gian trước trong kinh có lời đồn, lục tiểu thư Cao Liễn của phủ Thừa tướng quyến rũ Nam An vương, bị Nam An vương hung hăng đánh mấy mươi gậy, cho nên những phi tần chỉ sợ thiên hạ loạn này lập tức yên tĩnh, trừng mắt chờ xem động tác kế tiếp của Tiểu Cao mỹ nhân.

      Trong lòng Chu Tử có chút áy náy với nàng, nên hành động lời đều vui vẻ hòa hợp, đáp lại: “Ta vẫn tốt, ngươi sao?”

      Cao Liễn híp mắt cười : “Ta rất tốt nha!”

      Nàng quay đầu sai bảo cung nữ theo cùng: “Rót cho ta chén rượu!”

      Cung nữ vội rót chén rượu đưa tới.

      Cao Liễn bưng rượu, cảm thấy mặt phát sốt mắt phát cháy đầu óc lâng lâng, nàng vốn định đưa rượu cho Chu Tử, nhưng trong nháy mắt khi sắp đưa tới, cái mông lại theo phản xạ mà đau nhói, nhớ lại lần đầu tiên trong đời bị ai đó ở phủ Nam An vương đánh, tay bưng chén ngừng lại giữa trung. Đầu óc nàng ta mơ màng, nhưng trận đòn đó lại khiến nàng thoáng tỉnh táo chút, cảm thấy nên chọc Chu trắc phi tốt hơn, nhưng rượu đưa ra thể thu hồi được, đành cứ vậy chuyển hướng mời rượu Chu tiệp dư.

      Vì vậy, khuôn mặt mềm mại xinh đẹp của Cao Liễn thoáng chút hoảng hốt, cười cười dời hướng của cái chén trong tay, với Chu Bích: “Tiệp dư nương nương, thiếp thân xin mời ngài ly!”

      Chu Bích còn chưa phản ứng, Chu Tử đưa tay nhận lấy chén rượu, cười cười : “Thiếp thân uống chén này thay Tiệp dư nương nương!”

      Nàng ngửa cổ, uống hết rượu hoa Quế ngọt lành, sau đó nâng trả chén.

      Cao Liễn lung la lung lay rời .

      Giữa nơi ăn uống linh đình cực kỳ náo nhiệt như vậy, bóng dáng gầy của nàng ta, thoạt nhìn có chút hiu quạnh.

      Chu Tử dời tầm mắt khỏi người nàng ta, tiếp tục trông chừng Chu Bích,

      Tất cả đều rất bình thường.

      ai chú ý tới cung nữ vừa rót rượu kia, rất thành thạo xuyên qua các cấp bàn rượu, bóng dáng rất nhanh biến mất ở cửa phòng khách.

      Triệu Trinh ngồi trong đại chánh điện, tay bưng chén rượu, ngoài mặt như chăm chú chuyên tâm nghe Hưng Thịch đế ngừng, thực tế là suy nghĩ chuyện Chu Tiệp dư mang thai vừa được trong cung mật báo.

      Triệu Trinh cảm thấy, cho dù mình mặc kệ đứa bé trong bụng Chu Bích, chỉ sợ hoàng huynh cũng muốn. Bởi vì cục diện chính trị còn chưa an ổn, nếu Chu Tiệp dư vốn có liên hệ dây mơ rễ má chặt chẽ với phủ Nam An vương sinh được hoàng tử, như vậy Hoàng đế cảm thấy vị trí của mình tràn ngập nguy cơ.

      Nên làm thế nào đây?

      Chu Tử nghĩ sao?

      Triệu Trinh yên lặng suy tư.

      Rốt cuộc Hưng Thịnh đế cũng xong, vung tay lên: “Mở tiệc !”

      Bởi vì là gia yến, nên đều là huynh đệ cùng cha khác mẹ với Hưng Thịnh đế và Triệu Trinh. Bọn họ ngồi đó trân mình nghe Hoàng đế an ủi, cổ vũ đến hơn nửa canh giờ, sớm phiền chết được, vừa nghe đến hai chữ “Mở tiệc”, lập tức sôi nổi hẳn lên.

      Lão hoàng đế có rất nhiều con, cho dù chết non ít, nhưng đằng sau Triệu Trinh cũng có khá nhiều đệ đệ, mỗi người bàn, nhét đầy đại chánh điện. Hôm nay ăn uống linh đình, tiếng tiếng cười, cực kỳ náo nhiệt.

      Giữa nơi vô cùng náo nhiệt đó, Triệu Trinh lại cảm thấy tim mình đột nhiên đập mạnh, trong lòng dường như hoảng sợ, giống như có truyện gì đó sắp xảy ra. buông chén rượu trong tay, ngồi thẳng người.

      Chẳng nhẽ là Chu Tử?

      Nghĩ tới đây, Triệu Trinh lập tức đứng dậy, chào Hưng Thịnh đế tiếng, thẳng ra ngoài điện.

      Ra khỏi điện, Triệu Tráng và Triệu Hùng lập tức đến đón.

      Triệu Trinh lấy lại bình tĩnh, hỏi Triệu Tráng: “Có nhắn lời của ta cho trắc phi chưa?”

      Triệu Tráng : “Nô tài nhắn với Ngân Linh, bảo Ngân Linh tìm cách cho trắc phi rồi!”

      Triệu Trinh thoáng bình tĩnh, nhưng tim vẫn còn đập rất nhanh. hơi trầm ngâm, : “Ta thỉnh an Thái hậu!”

      Dứt lời, chân nhấc, càng bước càng nhanh.

      Triệu Hùng, Triệu Tráng gấp rút đuổi theo.

      Sau khi uống hết chén rượu, mặt Chu Tử nóng rần lên, đây là phản ứng thường có sau khi nàng uống rượu, nên đặc biệt chú ý, vừa chăm sóc Chu Bích vừa tùy ý ăn chút gì đó, ngay cả canh cũng dám uống.

      biết từ lúc nào, Chu Tử cảm thấy bụng có chút lâm râm đau đớn, lúc đầu còn chưa ràng, còn có thể chịu đựng, Chu Tử cũng quá để ý.

      Nhưng theo thời gian trôi qua, đau đớn lại dần dần lan rộng, bắt đầu từ điểm lan dần ra cả bụng, càng ngày càng đau, giống như có con dao găm đâm loạn trong bụng Chu Tử, dao lại dao, từng đợt rồi từng đợt. Hai tay Chu Tử ra sức ấn chặt bụng, muốn ép cơn đau xuống. Nhưng cơn đau này dường như cách nào có thể chống cự, thân thể nàng mềm yếu ngã nghiêng xuống người Chu Bích.

      Chu Bích vốn gắp nem rán mà tỷ tỷ thích cho nàng, tỷ tỷ lại mềm yếu ngã xuống, cực kỳ sợ hãi, ôm lấy tỷ tỷ, vội vàng với Lục Hà: “Tỷ tỷ, tỷ tỷ xảy ra chuyện rồi!”

      Lục Hà lại rất bình tĩnh, nàng ta đứng dậy rời khỏi chỗ ngồi chạy tới, đỡ Chu Tử lên, luôn miệng hỏi: “Sao lại thế này? Chỗ nào thoải mái?”

      Chu Tử miễn cưỡng : “ Bụng…. đau bụng…. đau chết mất……”

      Lúc này Lục Hà quyết đoán, lập tức la lớn: “ xong rồi, Chu trắc phi xảy ra chuyện!”

      Cao Thái phi vốn chuyện năm xưa với Hàn Thái hậu, vừa nghe tiếng Lục Hà la lớn, lập tức đứng lên, nhấc chân chạy về phía Chu Tử.

      Hàn Thái Hậu cùng Hoàng hậu cũng vội vàng bước đến, nhất thời bữa tiệc đại loạn.

      Lục Hà vừa giúp Chu Bích chăm sóc Chu Tử, vừa la lớn: “Người đâu! Mau gọi thái y!”

      Thái y còn chưa đến, trong hỗn loạn đến chịu nổi Triệu Trinh xuất ở cửa phòng khách lớn. giống như chạy đến, giữa đêm thu mát mẻ, trán lại đầy mồ hôi.

      Triều Trinh đứng ở ngoài cửa phòng khách, nhìn vào bên trong, liền nhìn thấy Chu Tử trong ngực Chu Thái phi và Chu Bích.

      “Chu Tử….” trong nháy mắt chìm vào hốt hoảng, rồi cố gắng bình tĩnh lại, với Triệu Tráng đuổi theo đến: “Mau gọi Hứa đại phu và Hầu đại phu! Lệnh cho cấm quân phong toả Hoàng thành!”. Vừa chuyện, cũng quan tâm đến việc nam nữ khác biệt, vừa trực tiếp vọt nhanh vào phòng khách, chạy thẳng tới chỗ Chu Tử.

      Bụng Chu Tử từ xoắn vặn đau đớn biến thành trầm xuống. Ngay trong nháy mắt Triệu Trinh ôm lấy nàng, trong cơn đau đớn nàng cảm thấy có vật hình tròn trượt xuống thoát ra khỏi thân thể, trượt ra bên dưới.

      Triệu Trinh ôm lấy Chu Tử, bàn tay ôm lấy mông nàng, lập tức có cảm giác thấm ướt. giơ tay lên nhìn, là máu tươi. Mặt sau của cái váy trắc phi nhiều mảnh màu đỏ tươi mặc người Chu Tử thấm ướt đầy máu.

      Triệu Trinh ôm Chu Tử chạy ra ngoài, máu tươi từng giọt từng giọt suốt đường .

      Triệu Trinh ôm Chu Tử, vừa chạy nhanh vừa giọng : “Chu Tử, kiên trì chút! Chu Tử, xin nàng! Chu Tử….”.

      Chu Tử, nàng phải chịu đựng, nhất định phải chịu đựng. Ta nhất định khiến bọn chúng nợ máu phải trả bằng máu!

      Chương 82: Chất chứa phẫn nộ, báo thù rửa hận
      Đêm khuya, bởi vì Thanh Vân Điện gần phòng khách lớn nhất, dưới dẫn đường của cung nữ Ngọc Hương bên người Chu Bích, Triệu Trinh ôm Chu Tử bước vào phòng bên cạnh Thiên viện của Thanh Vân Điện.

      Vẫn ở thư phòng bên ngoài của phủ Nam An vương, Hứa đại phu và Hầu đại phu đến rất nhanh, chỉ chậm hơn ngự y bước.

      Hai vị đại phu mang hòm thuốc chạy tới.

      Sau khi chẩn mạch, Hứa đại phu lấy bộ kim bạc ra, rút cây, sau khi lau rửa bằng rượu thuốc, nhắm ngay huyệt vị của Chu Tử mà đâm vào.

      Máu chảy phía dưới của Chu Tử rất nhanh liền ngưng lại.

      Trong lúc Hứa đại phu châm cứu, Hầu đại phu bắt đầu cầm bút kê đơn thuốc.

      Châm cứu và kê đơn thuốc xong, bệnh tình được khống chế, Hứa đại phu và Hầu đại phu được mời đến sát vách nghỉ ngơi, Triệu Trinh ở lại trong phòng chăm sóc Chu Tử.

      Chu Bích cùng Lục Hà theo sát phía sau Nam An vương, chạy theo tới. Mặc dù Lục Hà sốt ruột, nhưng vẫn đỡ Chu Bích lệ rơi đầy mặt theo, để nàng ta chạy quá nhanh.

      Lục Hà chỉ huy Ngọc Hương, lệnh cho Ngọc Hương dẫn Nam An vương vào Thiên viện của nàng ta và Chu Bích.

      Hai mẹ chồng nàng dâu Hàn Thái hậu và Hàn hoàng hậu, thêm cháu cũng theo Cao Thái phi đến ngoài viện.

      Sau khi Cao Thái phi đến Thiên viện của Thanh Vân Điện, khôi phục vẻ bình tĩnh, ra sức khuyên Hàn Thái hậu và Hàn hoàng hậu về tẩm cung nghỉ ngơi trước, đợi khi có tin tức thông báo cho họ.

      Hàn Thái hậu biết vị Chu trắc phi này bất quá cũng chỉ là tiểu thiếp mà Nam An vương sủng ái thôi, đáng cho mình lo lắng, liền bảo Hàn hoàng hậu dìu mình trở về tẩm cung nghỉ ngơi.

      Sau khi Cao Thái phi tiễn họ xong, mới vào chỗ nhà kề mà Triệu Trinh và Chu Tử ở.

      Chu Tử tỉnh lại, nàng hiểu chuyện gì vừa xảy ra. Nhìn thấy Triệu Trinh siết lấy ôm chặt mình vào trong ngực, môi nàng run rẩy, khóc: "Triệu Trinh, nơi này đáng sợ! Những người này đáng sợ!"

      Nàng liều mạng chui vào trong lòng Triệu Trinh, cả người co rúm lại.

      Triệu Trinh dùng sức ôm nàng vào lòng, miệng thào an ủi: "Chu Tử, mọi việc qua rồi, về sau, ta bảo vệ nàng tốt, bao giờ để nàng bị tổn thương nữa, nàng cứ yên ổn sống trong phủ là được, sinh cho ta đàn con. . . . . ."

      Trong dịu dàng an ủi của , thân thể Chu Tử dần buông lỏng, phát run nữa.

      Đúng vậy, thân thể Triệu Trinh gầy như vậy, eo mỏng manh như vậy, nhưng ngực của lại ấm áp đến thế, an toàn đến thế.

      Nằm trong ngực , mình còn gì phải lo lắng nữa!

      Chu Tử tựa sát vào lồng ngực Triệu Trinh, cố gắng dựa gần, lấy được thêm nhiều ấm áp.

      Chuyện như vậy trước kia nàng nghe rất nhiều, ví dụ nổi tiếng nhất là triều trước có hoàng đế tên Nhân Tông, bởi vì hậu cung tranh đấu, kết quả cho đến khi chết, cũng thể sinh được người thừa kế còn sống, cuối cùng đành phải chọn người cháu hoàng thất làm con thừa tự.

      Từ chỗ Lục Hà, nàng loáng thoáng biết được Lục Hà vì sanh non mà vô sinh, cũng biết phủ Bắc Tĩnh vương năm đó xảy ra rất nhiều kiện tương tự, vì vậy vẫn lo lắng cho Chu Bích.

      Chỉ là nàng thể ngờ, lần này người bỏ độc lại xảo quyệt như thế, lớn gan như thế, điên rồ như thế —— lúc này là bữa tiệc đoàn viên của hoàng gia đó!

      Như vậy có thể thấy được, cuộc sống của Chu Bích gian nan đến mức nào, Chu Bích đáng thương đến mức nào.

      Chu Tử giọng : "Triệu Trinh!"

      "Ừ." Triệu Trinh nhàng giật giật cánh tay, muốn Chu Tử thoải mái hơn chút, "Ta đây."

      "Xin thay thiếp bảo vệ tốt cho muội muội Chu Bích!"

      "Được!"

      Ta đồng ý với nàng, bảo vệ nàng, cũng bảo vệ người mà nàng thương và quan tâm!

      Cao Thái phi bước đến, ngồi xuống bên giường, nắm tay Chu Tử, nửa ngày mới : "Hôm nào đó chũng ta trở về Nam Cương!"

      từng trải qua thói đời hiểm ác, trong cung đình, chuyện như vậy cho tới bây giờ chưa từng ít , năm đó bà cũng bị hãm hại sảy thai, Hàn Đức phi năm đó, bây giờ là Hàn Thái hậu cũng vậy, chỉ là họ đủ may mắn, đủ kiên cường, sau khi trải qua đả kích liền bắt đầu tỉnh táo, bảo vệ mình, trả thù người khác, cuối cùng còn sinh dưỡng được đứa con trai của chính mình.

      Biết bao nữ nhân trong cung, bởi vì chịu nổi đả kích này mà từ từ nhụt chí, từ từ điên loạn hoặc chết .

      Chuyện hôm nay, giống như vòng luân hồi, bất quá, bi kịch lại ngừng quay lại.

      Cao Thái phi giọng với Triệu Trinh và Chu Tử: "Trong cung nữ nhân quá nhiều, khí quá nặng, tích góp dần qua từng thế hệ . . . . . . Ngay khi thân thể khôi phục chút, chúng ta liền trở về vương phủ!"

      Triệu Trinh và Chu Tử đều đồng ý đáp lời.

      Chu Tử cũng cảm thấy trong cung u tăm tối, nàng nhớ chánh viện bình bình thản thản hề che dấu bất kỳ ganh ghét xấu xa nào của Thái phi, ít nhất nơi đó luôn sáng ngời ánh mặt trời.

      Chu Bích và Lục Hà trông chừng Ngân Linh cùng Ngọc Hương nấu thuốc.

      Sau khi thuốc nấu xong, Chu Bích nhún nhún bát thuốc vào nước lạnh, cảm thấy có thể uống được, lúc này mới tự mình bưng chén thuốc bước vào phòng kề.

      Thấy Cao Thái phi ngồi bên giường và Nam An vương ôm chặt tỷ tỷ vào trong ngực, trong lòng Chu Bích rất vui vẻ, ánh mắt lại chua xót, suýt nữa rơi lệ —— tỷ tỷ có được nam nhân và mẹ chồng như vậy, nàng cũng yên tâm!

      Chu Bích cố nén nước mắt, từng muỗng từng muỗng đút tỷ tỷ uống thuốc.

      Chu Tử thấy gương mặt Cao thái phi tiều tụy, lại vẫn trông nom mình, trong lòng cực kỳ cảm động, nhưng nàng đành lòng, sợ Cao Thái phi mệt mỏi.

      Chu Tử dời ánh mắt sang Cao Thái phi, giọng : "Thái phi nương nương, ngài về phủ trước , thiếp thân yên lòng về Triệu Tử!"

      Cao Thái phi nghe thế, vội với Triệu Trinh: "Con chăm sóc Chu Tử cho tốt, ta về phủ trước, chăm sóc tiểu thế tử!"

      Lại dặn dò vài câu, rồi mới rời .

      Sắc mặt Chu Tử tái nhợt được Triệu Trinh ôm vào trong ngực, lại vẫn cố gắng an ủi muội muội: "Chu Bích, muội đừng lo lắng, phải ta có tiểu thế tử Triệu Tử sao, đại phu cũng , thân thể ta khỏe mạnh, sau này vẫn còn có thể sinh được nhiều con! Muội nên chú ý chăm lo cho mình mới phải!"

      Chu Bích gật đầu cái, nén nước mắt, mặt cố gắng mỉm cười: "Tỷ tỷ, muội tự bảo trọng, tỷ yên tâm!"

      Nàng tiếp tục đút Chu Tử uống thuốc.

      Lúc rạng sáng, Hứa đại phu và Hầu đại phu lại tới chẩn mạch cho Chu Tử lần nữa, kết luận là khống chế được, Chu trắc phi có thể ngồi xe kiệu do Vương Gia làm mà về phủ.

      Mặc dù trong lòng Chu Bích vô cùng muốn tỷ tỷ rời , nhưng cũng biết trong cung phải là chỗ có thể ở lâu, cho nên liền đưa mắt trông mong nhìn tỷ phu ôm tỷ tỷ rời —— trong lòng nàng, Nam An vương là trượng phu của tỷ tỷ nàng, tỷ phu của nàng!

      Triệu Trinh ôm Chu Tử ngồi xe ngựa.

      Mặc dù xe kiệu che chắn kín đáo, nhưng vẫn cảm thấy khí lạnh của rạng sáng mùa thu đập vào mặt.

      Triệu Trinh nhắm mắt lại, cảm thấy trận gió lớn mạnh mẽ từ phía bắc tràn tới, quét qua mình, vẫn kiên quyết về phía trước.

      Từ lúc nào nữ nhân trong ngực này?

      Triệu Trinh biết.

      vẫn còn nhớ , lúc mới bắt đầu, chỉ xem nàng là thông phòng mà dùng!

      Rốt cuộc là từ khi nào, thể làm được, chỉ nhớ, năm ấy khi hai người bọn họ ở cùng nhau, mười bảy, mà nàng mới mười lăm.

      liền , còn cần phải có lý do sao?

      chỉ nữ nhân trong ngực này, nữ nhân hồn nhiên, ngây thơ, lương thiện, ngu ngốc, trung thực lại thích ăn dấm chua này.

      Có lẽ chính bởi vì nàng là như vậy, cho nên bản thân mình mới đồng ý bỏ ra toàn bộ thương và quan tâm!

      luôn luôn dặn dò nàng: "Nàng phải ngoan, phải nghe lời!"

      ràng nàng biết điều, rất nghe lời, nhưng mà, tai hoạ vẫn thể lường trước mà tới tìm nàng.

      việc xảy ra, như vậy phải khiến những người đó trả cái giá đắt!

      Triệu Trinh nhìn Kim kinh giống như bị lớp sương mờ màu xanh dương bao phủ dần dần nét trong sáng sớm, ôm chặt thân thể mềm mại ấm áp trong ngực, mắt phượng hơi híp.

      Vào lúc đêm khuya, hình như dân chúng sinh sống lâu năm ở Hoàng thành Kim kinh nghe thấy đường phố bên ngoài ngừng truyền ra tiếng vó ngựa và tiếng áo giáp sắt chạm vào nhau phát ra thanh leng keng lốp cốp, đều ý thức được là có chuyện xảy ra, ai dám nhìn ra cửa.

      Ngày hôm sau vừa mở cửa nhìn ra, đường phố vẫn là đường phố hôm qua, Hoàng Thành vẫn là Hoàng Thành hôm qua, hình như hề có gì thay đổi!

      Chỉ có người quan sát tỉ mỉ mới phát , lính canh phòng của Hoàng Thành giống với bình thường —— vốn dĩ phụ trách bảo vệ an toàn của Hoàng Thành là ‘thành vệ’ Hoàng Thành, mặc quân trang màu xanh đen, tại đổi hết thành cấm quân mặc áo giáp màu xanh dương; vốn dĩ bốn cửa thành Hoàng Thành chỉ có cửa lớn chính môn mới có ba mươi hai người đứng canh, tại cả bốn cửa thành đều có sáu mươi bốn người đứng canh; vốn dĩ tường thành Hoàng Thành, cách mỗi mười bước có đồn trạm, tại tường thành Hoàng Thành hầu như mỗi bước đều có trạm gác.

      Người chú ý còn thầm suy đoán: "Cấm quân này chính là do Nam An vương chỉ huy, chẳng lẽ rốt cuộc Nam An vương nhịn được, định phế bỏ Hưng Thịnh đế, định tự mình lên làm Hoàng đế sao! Nhưng mà, mặc dù Hoàng đế nhiệt tình thích quân , tôn sùng vũ lực rất mạnh mẽ, cũng chưa chắc thích hợp để thống trị quốc gia!"

      Sau khi trở lại phủ Nam An vương, Triệu Trinh ôm Chu Tử trở về phòng phía đông của chánh viện. Bởi vì trong thuốc có thành phần an thần, rất nhanh Chu Tử liền ngủ mất.

      Triệu Trinh vẫn ở cùng nàng, đợi nàng ngủ say, rồi mới dặn dò Ngân Linh và Thanh Thủy cẩn thận trông chừng nàng, tự mình lại bước đến thư phòng ở bên ngoài.

      Mấy người đứng đầu nhóm thân tín và ám vệ dưới tay người cũng tới, chờ !

      Triệu Trinh ngồi xuống ghế , xoa xoa huyệt Thái Dương, sau đó hỏi: "Việc điều tra tiến hành đến đâu rồi?"

      Phụ trách điều tra Hoàng Thành, thủ lĩnh ám vệ Triệu Quý : "Trong mảnh vụn của chén rượu có chất độc, người rót rượu chính là cung nữ ở Ngự thiện cục mà thi thể được phát trong giếng cách phía nam phòng khách lớn năm mươi bước, nô tài truy xét người mà nàng ta lui tới hằng ngày, cuối cùng tra được nàng và thân tín Hách Đại Tài của Hoàng đế từng có tiếp xúc."

      Triệu Hùng tiếp: "Chu Tiệp dư bị người đổi cho cái muỗng có độc, loại độc dược này đến từ Ba Tư, màu mùi, cực kỳ khó chữa, nhưng giá cả lại rất đắt, sợ là người bình thường thể mua được; hơn nữa, nô tài tra được, ít nữ nhân từng mang thai trước kia của Hoàng thường đều dùng qua loại thuốc này."

      dừng chút, mới : "Cuối cùng nô tài tra được thị tì Hồ Đại ma ma của mẫu thân hoàng hậu, từng có tiếp xúc với thương nhân Ba Tư nổi danh - Lan Luân của Trạng Nguyên phường, tiếp tục tra xét."

      Mắt phượng của Triệu Trinh khép hờ, lông mi dài nhúc nhích, nếu nhìn thấy ngón tay thon dài của Vương Gia gõ từng cái từng cái lên tay vịn ghế, bọn người Triệu Hùng cho là ngủ thiếp .

      "Tiếp tục truy xét, chút đầu mối nào cũng được bỏ qua!"

      Ngày mười sáu tháng tám, vẫn là ngày nghỉ lễ của Đại Kim triều, Hoàng đế đại thần đều cần vào triều, trong thành Kim kinh người đến người , cực kỳ phồn hoa náo nhiệt.

      Giáo trường phía đông của phủ Nam An vương, nghênh đón vị khách đặc biệt.

      Trong mật thất thư phòng bên ngoài của Triệu Trinh, chỉ có hai người Nam An vương Triệu Trinh và Hưng Thịnh đế Triệu Chính.

      Hưng Thịnh đế đánh giá vị Tam đệ này của mình chút, phát người mặc bộ áo lụa trắng bạc cực mỏng, mặc dù còn mặc bộ quần áo lễ phục Thân Vương thêu Hải Long màu trắng hôm qua, nhưng phía vẫn loáng thoáng dính lốm đốm vài vết máu, hẳn đây là bộ quần áo mặc bên trong lễ phục hôm qua, chẳng thèm để ý, chỉ cởi bộ lễ phục Thân Vương dính đầy máu bên ngoài xuống, bận rộn cả đêm, vẫn chưa kịp thay bộ y phục cũng bị thấm vết máu này!

      Xem ra, vị hoàng đệ này tình sâu nghĩa nặng với vị Chu trắc phi kia của !

      Chẳng lẽ, mối quan hệ tốt đẹp giữa và Triệu Trinh cứ như vậy mà kết thúc sao?

      Hưng Thịnh đế thầm thở dài, đây là điều mà nay muốn nhìn thấy!

      Lúc này xế chiều, ánh mặt trời ngã về tây chiếu xuyên qua màu lụa mỏng của cửa sổ Yên Vân, chiếu vào tròng mắt trầm tĩnh mặt Triệu Trinh.

      Hưng Thịnh đế Triệu Chính hít sâu hơi, quyết định : "Tam đệ, chắc hẳn đệ cũng tra ra được, chén rượu trong tay Cao mỹ nhân đúng là có độc. Ta đoán hẳn có lệnh rằng, mặc kệ là ai, chỉ cần đến chỗ Chu Tiệp dư mời rượu, đều đổi hết lại thành rượu độc! Chỉ là, trắc phi kia của ngươi cho muội muội của nàng uống..., ta cũng để ý lắm, dù sao đứa trong bụng Bích Nương cũng là của ta, may mắn bị sảy cho thấy mạng lớn, có duyên phận cha con với phụ hoàng như ta!"

      nhìn chằm chằm Triệu Trinh: "Người hạ độc phía sau phải là ta!"

      "Đệ biết phải là ngài, " mắt phượng của Triệu Trinh như điện quét mắt nhìn ta cái, "Là hoàng hậu của ngài!"

      cười lạnh tiếng: "Hoàng huynh ngài cưới được thê tử tốt, ra ở phủ Bắc Tĩnh vương đầy rẫy oan hồn, biết chết bao nhiêu sinh mệnh rồi!"

      Sắc mặt Triệu Chính hơi trầm xuống, thở dài : "Hoàng hậu là cháu bên nhà mẹ đẻ của mẫu thân ta, là biểu muội ruột thịt của ta, ta cũng chỉ nể mặt mũi mẫu thân, nhịn nàng chút ——"

      "Vậy bèn trơ mắt nhìn tay ả ta dính đầy máu tươi?" Triệu Trinh cắt đứt , giọng thêm kích động, " tại, tay ả ta lại có thêm tánh mạng của con đệ và máu của nữ nhân của đệ!"

      cười lạnh lùng, cười mang theo tàn nhẫn và đẫm máu: "Hoàng đế ca ca của đệ, ngài hãy yên tâm, đệ khiến ả nợ máu trả bằng máu!"

      Hưng Thịnh đế nhìn , cuối cùng thể làm gì khác hơn là : "Đệ xem làm thế nào làm !"

      cứ thế mà rời , dáng vẻ rất ung dung.

      Đúng vậy, lòng dạ của vị hoàng hậu biểu muội này cũng quá độc ác, may là Triệu Trinh trừ thay , như vậy cũng dễ đối phó với Thái hậu và cữu cữu nhà mình —— phải là ta, là Triệu Trinh!

      Mười bảy tháng tám, giờ dần, chuông tang trong cung kêu vang —— thê tử kết tóc của đương kim Hưng Thịnh đế - hoàng hậu Hàn thị qua đời.

      Ngày mười tám tháng tám, cha của Hàn hoàng hậu, Thượng thư bộ Binh - Hàn Đức Thọ xin từ quan, chính thất Kim phu nhân của Hàn Đức Thọ chết bất đắc kỳ tử.

      Ngày mười chín tháng tám, cả nhà thị tì Hồ Đại ma ma của Kim phu nhân mất tích khỏi Kinh Thành, vội vã biến mất ở nhân gian.

      . . . . . .

      Sau khi Triệu Trinh biết được những tin tức này, chỉ là lạnh lùng hỏi Triệu Quý: "Tỷ muội con lai mang dòng máu Tây Nhung nuôi ở Tây Bắc kia hôm nay ra sao rồi?"

      Triệu Quý khom mình hành lễ: " trưởng thành rồi!"

      "Thông qua Tổng đốc Lâm Hiếu Từ của Tây Bắc, tiến cống dâng hai nàng đó cho hoàng thượng!"

      "Dạ!" Triệu Quý đáp lời.

      Đôi tỷ muội con lai song sinh kia đúng là đôi báu vật tuyệt thế, khi Vương Gia bình định Tây Bắc, bản thân chướng mắt, hiến tặng cho hoàng thượng cũng coi như là đưa cho đúng người, người bình thường mà nhận được hai nàng ấy, sợ là phải tổn thọ, sợ là có phúc để hưởng!

      Tác giả có lời muốn : canh thứ nhất a! Triệu Trinh bắt đầu báo thù sao!

      Chương 83: Khỏi bệnh, trở về Nhuận Dương
      Sau loạt bận rộn, lúc này cơn tức giận mãnh liệt mênh mông trong lòng Triệu Trinh mới chậm rãi rút ít.

      Hôm đó, bận rộn lát ngoài thư phòng, thấy sắc trời còn sớm, biết Chu Tử thế nào rồi, vì vậy liền chắp tay sau lưng từ từ thong thả bước về chánh viện.

      Sau khi bước vào chánh viện, vòng qua bình phong, Triệu Trinh liền thấy Chu Tử nằm ở hành lang phơi nắng.

      Kể từ sau kiện trong cung, Chu Tử liền ưa thích ánh mặt trời, trở về vương phủ, chỉ cần rãnh rỗi, liền bảo Ngân Linh đỡ nàng đến hành lang phơi nắng. May nhờ vừa qua khỏi tiết Trung thu, mặc dù gió thu khiến thời tiết bắt đầu mát mẻ, nhưng ở hành lang này, bởi vì gió bị chái nhà chặn lại, ánh mặt trời ấm áp chiếu lên người rất thoải mái.

      Chu Tử vốn nằm ghế dựa có trải đệm rất mềm mại, biết tại sao đột nhiên lại ngồi dậy, Triệu Trinh chú ý nhìn kỹ, ra Ngân Linh bưng chén mì tới.

      Trong khoảng thời gian này, tâm tình Chu Tử có chút sa sút, khẩu vị cũng có chút biến hóa, thích ăn chút mì và thức ăn thôn dã đơn giản, ví dụ như mì trứng gà, khoai lang, cháo ngô.... Ăn xong, phơi nắng chính là ngẩn người, nếu chơi đùa với tiểu thế tử, cũng trao đổi năng gì với Triệu Trinh. Với điều này, Triệu Trinh có chút lo lắng, liền muốn nhín chút thời gian ở bên cạnh Chu Tử.

      Lúc Chu Tử ăn mì, Triệu Trinh bước tới.

      Nàng nhìn cái, tiếp tục cúi đầu ăn mì.

      Gần đây nàng gầy ít, thân thể từ từ khỏi hẳn, thèm ăn cũng theo đó mà tăng dần, rất dễ thấy đói, vì vậy cũng chút khách khí ăn nhiều hơn.

      Thanh Châu đưa cái ghế đến, Triệu Trinh im lặng lên tiếng ngồi xuống bên cạnh Chu Tử, yên tĩnh nhìn Chu Tử ngốn thức ăn.

      Triệu Trinh cảm thấy cho dù Chu Tử ngốn thức ăn, cũng rất đáng , thoạt nhìn giống như con heo sắp bị làm thịt lại tăng cân liên tục ngừng, ngu ngốc buồn cười đáng đến mức thành lời.

      Bất quá, mấy ngày nay khí sắc Chu Tử quả khôi phục, mặt lại có nét ửng hồng khỏe mạnh.

      Triệu Trinh thấy Chu Tử như vậy liền cảm thấy vui mừng, rất có cảm giác hài lòng của chủ nhân chăn nuôi thành công ra chú heo con.

      Buổi tối ở giường, Triệu Trinh nằm sóng song bên cạnh Chu Tử, tay phải tự chủ trương đưa tới, linh hoạt chui vào trong quần áo Chu Tử, nhàng vuốt ve bụng Chu Tử, chạm tay vào cảm thấy mềm mại trơn nhẵn, nhịn được lấy tay ngắt chút thịt mập phì mới tăng thêm bụng Chu Tử, tiếng động mỉm cười.

      Chu Tử cũng phát , nhỏm người dậy, hỏi: "Có phải nơi đó của thiếp có thêm ít thịt?"

      Trong bóng tối, Triệu Trinh cười cười, : "Ừ."

      Chu Tử có chút ngượng ngùng, chui đầu sâu vào trong ngực Triệu Trinh, lâu lên tiếng.

      Triệu Trinh cho là nàng ngủ thiếp , kéo chăn, choàng lên vai Chu Tử, Chu Tử lại giùng giằng vén chăn xuống, trong miệng còn oán giận: "Sức nóng người chàng quá lớn, ngủ bên cạnh chàng mà đắp kín luôn nóng chịu nổi!"

      Triệu Trinh gì, hơi kéo chăn xuống, sau đó đưa cánh tay phải tới dưới cổ Chu Tử, để Chu Tử gối lên.

      "Này, " Chu Tử gối đầu lên cánh tay mà cũng nằm yên, lộn xộn xoay đến xoay , "Phật nhảy tường lần trước chàng đem về cho thiếp, mua ở đâu vậy?"

      Triệu Trinh với tay và cái chân dài qua, giam cầm Chu Tử vào trong lòng mình, cho nàng lộn xộn, sau đó mới hỏi: "Muốn ăn?"

      "Dạ." Chu Tử thể cử động, nghiêng thân mình, mắt to lấp lánh sáng ngời nhìn Triệu Trinh.

      Triệu Trinh kéo tay nàng, đặt lên nơi đó bụng mình.

      Chu Tử lập tức chạm vào thanh cứng rắn.

      Nàng thấy trong tháng mình dưỡng bệnh, Triệu Trinh cũng liên tục nhịn tháng, tựa như hòa thượng ăn chay, tâm vững như núi, thủ thân như ngọc, trong lòng cũng có chút cảm động, có chút đau lòng, nàng với tay kéo hai cái, sau đó khoác chăn lên người, lật người cưỡi lên người Triệu Trinh.

      Giữa trưa ngày hôm sau, sau khi Chu Tử và Cao Thái phi ăn xong bữa trưa, Cao Thái phi chơi đùa với Triệu Tử, Chu Tử trở về nhà kề phía đông trước.

      Chu Tử có hẹn, cho nên vừa về đến nhà kề phía đông, liền lệnh cho Ngân Linh đến cửa chánh viện chờ nhận đồ.

      Ngân Linh mới vừa đợi lát, quả nhiên thấy Triệu Tráng mang theo hộp đựng thức ăn tới, giao hộp đựng thức ăn cho Ngân Linh xong, muốn , Ngân Linh kéo Triệu Tráng lại: "Cái này đặt ở tửu lâu nào?"

      Triệu Tráng cười tiếng, : "Vương Gia cho !"

      xong, chợt lách người, khéo léo tránh thoát khỏi kiềm chế của Ngân Linh, lui về phía sau mấy bước, xoay người bỏ chạy.

      Ngân Linh muốn đuổi theo, lại cảm thấy biểu diễn cái màn này ở cửa chánh viện quá thích hợp, vì vậy tức giận xách hộp đựng thức ăn rời .

      Cao Thái phi ngủ trưa, Chu Tử liền đem Triệu Tử về phòng mình, bỏ lên giường La Hán.

      Triệu Tử biết ngồi, ngã trái ngã phải ngồi giường La Hán, cầm con chó bông Chu Tử làm cho bé cắn tới cắn lui, nước miếng chảy đầm đìa.

      Thỉnh thoảng Chu Tử sờ mặt béo tròn của bé cái, vặn chân mập của bé cái, trêu chọc bé. Cuối cùng chọc Triệu Tử nóng nảy, vung vẩy hai tay, mông béo ngã giường, rất nhanh liền dựa vào người mẫu thân, thừa dịp Chu Tử chú ý, cái đầu chui vào trước ngực Chu Tử, miệng nhanh chóng ngắm chuẩn hung ác cách lớp áo cắn lên ngực Chu Tử.

      Chu Tử bị bé cắn phải chợt đau nhói, muốn đẩy bé ra, lại sợ Triệu Tử mới biết ngồi ngã xuống, cuối cùng đành phải ôm lấy Triệu Tử cắn trước ngực buông, nước mắt lưng tròng rơi lệ đầy mặt.

      Lúc Triệu Trinh bước vào, nhìn thấy cảnh này, khỏi cảm thấy khó chịu.

      bước nhanh tới, ngồi xuống bên giường La Hán, trầm mặt, tay nắm lấy bộ ngực bị Triệu Tử cắn, tay đưa vào trong miệng Triệu Tử.

      Triệu Tử cắn hăng hái, bị ngón tay phụ thân quấy rầy, lập tức nhả ngực ra, cắn ngón tay.

      Chu Tử được Triệu Trinh giải cứu, trong đôi mắt to chứa đầy nước mắt, chăm chú nhìn chằm chằm Triệu Tử, thực thao tác tố cáo tiếng động.

      Miệng mới mọc mấy cây răng của Triệu Tử cắn mấy cái lên ngón tay Triệu Trinh, phát mềm mại giống ngực của mẫu thân, độ khó quá cao, tức giận nhả ra.

      Lúc này Ngân Linh xách hộp đựng thức ăn bước vào.

      Chu Tử ngửi thấy mùi thơm nồng nặc của món Phật nhảy tường từ hộp đựng thức ăn, liền tự giác lấy cái bàn đặt bên giường La Hán.

      Ngân Linh để hộp thức ăn lên bàn , sau đó múc cho Chu Tử chén.

      Bởi vì biết Triệu Trinh chuẩn bị cho mình ăn Phật nhảy tường, cho nên lúc Chu Tử dùng cơm trưa với Thái phi chỉ ý tứ ăn gần nửa chén cơm, tại sớm đói bụng, nàng đưa lưng về phía Triệu Trinh và Triệu Tử cầm lấy đũa nhai lấy nhai để.

      ăn ngon, Chu Tử cảm thấy sau lưng ngứa chút, nàng vặn vẹo uốn éo phần lưng, tiếp tục ăn nhiều. Nhưng ngay sau đó thân thể mềm mại dán lên lưng nàng, ngay sau đó Chu Tử cảm thấy phần lưng ẩm ướt —— lại bị Triệu Tử gặm rồi.

      Chu Tử phiền chết được, để đũa xuống, dùng cánh tay quắp Triệu Tử tới, đặt chân mình, sau đó gắp quả trứng bồ câu bỏ vào miệng nhai, nhìn nhìn Triệu Tử chăm chú nhìn mình, rất muốn miệng đối miệng mớm cho Triệu Tử.

      Nàng do dự chút, nghiêng đầu nhìn Triệu Trinh phía sau cái, lại phát Triệu Trinh đứng lên, dùng ánh mắt tán thành nhìn mình!

      Chu Tử chột dạ nuốt trứng bồ câu xuống, cảm thấy có lỗi với Triệu Tử bụng đói kêu vang nước miếng ròng ròng, dùng đũa chấm chấm nước canh, đút vào trong miệng Triệu Tử.

      Triệu Tử chưa từng được ăn món ngon như vậy, chậc chậc cái miệng nhắn, đưa tay sờ Chu Tử, ý bảo còn muốn ăn nữa.

      Chu Tử nhìn đuôi mắt phượng nho của bé khẽ nhíu, lông mi dày dài đen chớp chớp, có thể là phiên bản bé đáng của Triệu Trinh, khỏi vô cùng thích, lại vội vàng chấm chút nước canh cho bé ăn.

      Vì vậy Triệu Tử càng vui vẻ hơn, ngồi đùi mẫu thân hươ tay múa chân vô cùng vui sướng.

      Triệu Trinh nhìn lớn tham ăn, cảm thấy hẳn là mình nên đau đầu, tuy nhiên lại tự chủ được mà buồn cười, quen cười, cho nên chỉ yên lặng đứng nhìn. Cuối cùng khi thấy Triệu Tử vươn tay vào trong miệng Chu Tử móc mấy món ăn ngon, Triệu Trinh liền thể nhịn được, xoay đầu buồn cười.

      Triệu Tử chơi mệt, bị Chu Tử thả lên giường, vỗ mấy cái liền ngủ mất.

      Triệu Trinh và Chu Tử cũng nằm xuống giường.

      nhà ba người nhét chung chỗ, rất nhanh liền tiến vào mộng đẹp.

      Buổi chiều khi Triệu Trinh bước ra ngoài, sợ Chu Tử và Triệu Tử ngủ trưa quá lâu, buổi tối ngủ yên được, trước khi liền gọi Chu Tử và Triệu Tử tỉnh dậy.

      Chu Tử liền mang Triệu Tử gặp Cao Thái phi.

      Đến chánh phòng, mới phát Cao Thái phi trông chừng Hoàng Oanh chỉ huy mấy cung nữ dọn dẹp hành lý.

      Chu Tử giúp đỡ được gì, liền đứng cạnh Cao Thái phi.

      Ngân Linh ôm Triệu Tử tới, Cao Thái phi vừa đón lấy Triệu Tử, vừa : "Hành lý của các con thu dọn xong chưa?"

      " thu dọn xong rồi ạ!"

      Đồ đạt của Triệu Tử đều ở chỗ tổ mẫu, bên kia Chu Tử chỉ cần thu dọn hành lý của nàng và Triệu Trinh, từ hai ngày trước Ngân Linh và nhóm Thanh Châu thu dọn xong rồi.

      "Ngày mai phải rời khỏi Kim kinh, " Cao Thái phi đứng trước cửa sổ nhìn lại trong phòng, "Ta đây cả đời sinh ở Kim kinh, lớn lên ở Kim kinh, chưa từng rời khỏi Kim kinh!"

      mặt bà nhàn nhạt chứa phiền muộn.

      Chu Tử suy nghĩ chút, an ủi: "Nam Cương bốn mùa ràng, trừ mùa đông ấm hơn Kim kinh chút, ra cũng có gì khác biệt, đến lúc đó thiếp thân đưa Thái phi ngài dạo khắp trong ngoài thành Nhuận Dương, có rất nhiều chỗ để vui chơi!"

      Cao Thái phi từ buồn hóa vui, : "Được! Đến lúc đó chúng ta cũng mang tiểu thế tử theo!"

      Lần này Triệu Trinh chỉ mang theo đội ám vệ cùng đội vệ binh vương phủ hầu hạ bên cạnh, bởi vì nhiều người, nên quyết định ngồi thuyền xuôi Đại Vận Hà (kênh đào lớn sông, dài 1794km, là kênh đào cổ đại dài nhất thế giới của TQ) trở về Nam Cương.

      Thuyền lớn kênh đào tháng, rốt cuộc cũng đến Nhuận Dương vào ngày mười sáu tháng mười.

      Trong gió rét xào xạc cuối mùa thu, các quan viên và các tầng lớp sĩ - thương của thành Nhuận Dương chờ bến tàu, nghênh đón Nam An vương gia lâu về đất phong.

      Chu Tử phát , vì Cao Thái phi đến mà phủ Nam An vương ở thành Nhuận Dương trở nên náo nhiệt. Mỗi ngày quý phụ quý nữ tới đây bái phỏng Cao Thái phi nối liền dứt, chánh viện của Cao Thái phi mỗi ngày đều có khách quý chật nhà.

      Chu Tử cảm thấy ở đó, Cao Thái phi phải nghe đầy tai những lời nịnh nọt, mỗi câu mỗi lời đều có vài tầng ý tứ, lời phải suy nghĩ nửa ngày, quá mệt mỏi, quá phồn hoa náo nhiệt rồi, cho nên liền mang theo Triệu Tử và nhũ nương về Diên Hi cư.

      Nhũ nương và Ngân Linh mang theo Triệu Tử vào ở trong nhà kề của Diên Hi cư, Triệu Trinh và Chu Tử vẫn như trước về ở nơi phòng ngủ chính.

      Hôm đó, Chu Tử ôm Triệu Tử, mang theo đám người Ngân Linh đến chánh viện thăm.

      Sau khi vào chánh viện, Chu Tử phát trong phòng đợi bên ngoài chánh đường có mấy nha hoàn xa lạ ăn mặc lòe loẹt, biết hôm nay Thái phi có khách, liền muốn rời .

      Cao Thái phi lại sớm dặn dò Hoàng Oanh, là chờ khi Chu trắc phi tới liền nhất định phải mời vào, cho nên Hoàng Oanh liền cười dẫn Chu Tử vào.

      Chu Tử vào, liền thấy Kim phu nhân và Vương Tích Trân ngồi ghế cao bên trái chánh đường.

      Cao Thái phi cười : "Chu Tử, mau tới đây!"

      Lại : "Chắc con chưa biết! Nếu bàn về vai vế thân thích, Tích Trân còn là biểu muội của Trinh nhi!"

    5. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 84: Hỏi thăm tin tức, Chu Tử ghen tị
      Nghe Cao Thái phi , Chu Tử liền cười nhìn Vương Tích Trân, nghĩ thầm: biểu muội của Triệu Trinh? Quan hệ thân thích thế này nên sao nhỉ?

      Nàng vẫn nhớ rất lần đầu tiên mình ăn dấm của Vương Tích Trân, Triệu Trinh giải thích thế này —— "Tích Trân là tứ tiểu thư của nhà Vương Thừa tướng, trưởng nữ của Vương Thừa tướng chính là Thục phi nương nương trong cung, mẹ đẻ của thập thất đệ."

      Vương Tích Trân thấy ánh mắt Chu trắc phi mang theo nghi vấn, khuôn mặt nhắn tươi đẹp như tiên hơi đỏ lên, lại vẫn mỉm cười .

      Đây chính là điều mà Cao Thái phi tán thưởng nhất ở nàng, để ý thiệt hơn, gặp chuyện loạn, đây chính là dáng vẻ của đại gia khuê tú.

      Cái gì Chu Tử cũng tốt, chỉ đủ khôn khéo, đủ dáng vẻ.

      Chu Tử ngồi xuống ghế cao phía bên phải Cao Thái phi.

      Kim phu nhân cùng Vương Tích Trân đứng dậy hành lễ với Chu Tử.

      Chu Tử rất ung dung, mỉm cười gật đầu cái, : "Mình là thân thích, cần đa lễ, đứng lên !"

      Lời nàng có hơi muộn, Kim phu nhân cùng Vương Tích Trân hành lễ rồi. Bất quá họ cũng rất có phong độ, đều mỉm cười tự mình ngồi lại vị trí cũ.

      Cao Thái phi hỏi Chu Tử tình hình tiểu thế tử trước, Chu Tử từng việc. Bởi vì có khách, Cao Thái phi liền lệnh cho Nhũ Yến và Ngân Linh cùng nhau theo nhũ nương mang tiểu thế tử dạo trong vương phủ chút: "Đây đều có thể là sản nghiệp tương lai của tiểu thế tử, là tiểu chủ tử tương lai lại chưa quen thuộc nơi này là được!"

      Kim phu nhân và Vương Tích Trân nghe lời Cao Thái phi , đều nhắm mắt .

      Đứa bé như vậy, còn chưa được tuổi, lại được phong Thế tử, là vinh sủng (vinh quang + chìu) quá mức!

      Chu Tử vẫn còn rất để ý tới thân phận "Biểu muội" bất thình lình của Vương Tích Trân, quyết định kéo đề tài này trở lại, làm nũng với Cao Thái phi: "Thái phi nương nương, Vương tiểu thư và trong phủ chúng ta. . . . . ."

      Cao Thái phi suy nghĩ chút, cũng cảm thấy khúc mắc trong đó rất khó ra, cuối cùng úp úp mở mở : "Di nương mẫu thân của Tích Trân, là muội muội của mẫu thân ta."

      Chu Tử vẫn cảm thấy còn có chút nghi vấn: lão thái thái lão tổ mẫu của Cao phủ trăm năm thế gia ở Kim kinh, nữ nhi của muội muội bà cũng chính là cháu ngoại của bà lại làm tiểu thiếp của người khác, cho dù cái người khác đó là Vương lão Thừa Tướng đại nhân trước kia?

      Nàng rất muốn hiểu , nhưng Cao Thái phi lại nguyện ý tiếp tục phổ cập thông tin, Vương Tích Trân và Kim phu nhân cũng muốn thêm, vì vậy thể làm gì khác hơn là xếp cờ im trống hỏi tới nữa.

      Ngược lại hôm nay Cao Thái phi hào hứng bừng bừng.

      Bởi vì mẹ đẻ của Vương Tích Trân có thân phận quá thấp trong Cao phủ, nên luôn luôn dám bàn việc hôn nhân với bên này, ngay cả bản thân Vương Tích Trân cũng luôn đề cập tới, cảm thấy rất mất mặt, chỉ nghe được Vương Thục phi chết có bàn việc hôn nhân với Cao phủ. Bất quá lần này nghe Cao Thái phi đến vương phủ ở Nam Cương, nàng và Diêu Thụy Hà đều cảm thấy lần này là cơ hội cuối cùng, cho nên mới mặt dày tới đây bái kiến Cao Thái phi.

      Cao Thái phi giống hệt Triệu Trinh, cũng quá hiếu khách, thế nhưng dù sao đây cũng là thân thích với mẫu thân Cao lão phu nhân qua đời bên kia, cho nên đối đãi cũng thân thiết hơn mấy phần.

      Mấy người bọn họ ngồi chuyện phiếm trong chánh đường, đến chuyện thành công khi đại ca Vương Tích Triều của Vương Tích Trân vùng lên lấy lại tính nhiệm.

      Vương Tích Triều nương tựa vào Tống Thục phi trong cung, tốn hơn phân nửa gia tài còn lại trong nhà, mưu cầu vùng lên lấy lại tín nhiệm.

      Với chuyện này, tâm tư Vương Tích Trân phức tạp, mặt lại vẫn vui cười: "Đại ca được hoàng thượng phái đến phủ Long Châu ở Bắc Cương làm Tri Phủ, cả nhà cũng cùng đến, cũng viết thư bảo Tích Trân theo!"

      Tình huống thực tế là Vương Tích Triều cảm thấy thứ muội này của mình có bộ dạng xinh đẹp, muốn gả Vương Tích Trân cho Tổng đốc Bắc Cương - Mã Liên Phương làm vợ kế, luôn viết thư thúc giục Vương Tích Trân đến.

      Vương Tích Trân hỏi thăm chút, tuổi của vị Tổng đốc Mã Liên Phương này hơn bốn mươi, mặc dù chánh thê chết, nhưng cũng hoàn hoàn chỉnh chỉnh để lại năm con trai trưởng thành; Mã Tổng Đốc cũng bạc đãi chính mình, trong phòng cũng có vô số đào hồng liễu xanh.

      Cho nên, nàng muốn gả, nhưng đại ca ép quá, nàng liền muốn đập nồi dìm thuyền, nếu có thể gả cho chủ tử Nam An vương Triệu Trinh của Mã Liên Phương, cho dù có làm tiểu thiếp cũng nguyện ý —— khi còn bé, Triệu Trinh đồng ý cưới nàng, chỉ là tại lại bị tiện tỳ mê hoặc!

      Cao Thái phi so sánh chút, phát bởi vì Kim phu nhân và Vương tiểu thư xuất thân cao quý, lời cử chỉ rất có phong phạm quý nữ của nhà quyền quý; mặc dù Chu Tử ung dung dễ gần, nhưng lại thích chuyện, chỉ cười nhàng, khỏi có chút quá ít lời.

      Bà thở dài trong lòng —— bà có cảm giác ép rắn nuốt voi rồi!

      Triệu Trinh rất với bà: "Mẫu thân, con trai thích nữ nhân tới lui thân thiết, luôn mưu toan làm ảnh hưởng đến việc lớn của trượng phu, Chu Tử như thế là rất tốt!"

      Nhưng mà, quý phụ quý nữ tới lui giao tiếp, chẳng lẽ ngày ngày cứ chui rúc trong phủ mà đấu đá sao?

      Cao Thái phi nhìn Chu Tử cái, phát mặc dù mặt Chu Tử là nụ cười, nhưng nụ cười cũng có trong đáy mắt, trong lòng lại thở dài.

      Triệu Trinh đối xử với Chu Tử quá tốt rồi, chỉ quan tâm đến mình nàng. Trừ khi Chu Tử đấu đá với mẹ chồng là bà, nếu đấu đá trong phủ gì đó, chút cũng có!

      Nhưng mà, Chu Tử vừa hiếu thuận, lại còn tự mình sinh ra Bánh Bao trắng tròn đáng !

      Nghĩ đến Triệu Tử, trong lòng Cao Thái phi liền thỏa mãn, vội hỏi Chu Tử: "Tiểu thế tử theo con, tại quen chưa?"

      đến tiểu Triệu Tử, nụ cười gượng gạo mặt Chu Tử lập tức biến thành chân , : "Bé mọc răng, luôn cắn lên người con, rất đau!"

      Cao thái phi cũng cười: " cắn người làm mẹ như con, chẳng lẽ thằng bé dám cắn tổ mẫu già nua như ta?"

      Chu Tử đồng ý, : "Thái phi ——"

      "Ha ha ha ha!" Cao Thái phi cười lớn.

      Kim phu nhân và Vương Tích Trân cũng vội cười theo.

      Thấy cũng sắp đến trưa, Cao Thái phi và Chu trắc phi đến tiểu thế tử liền cao hứng, cũng đến chuyện cơm nước, Kim phu nhân cùng Vương Tích Trân liền cáo từ rời .

      Cao Thái phi và Chu Tử cũng giữ lại, chỉ lệnh cho Hoàng Oanh tiễn họ.

      Buổi tối, Triệu Trinh trở lại Diên Hi cư, vừa vào nội viện, Chu Tử liền cười hì hì ra đón.

      Tối nay Chu Tử mặc bộ lụa đen mỏng rộng thùng thình, mơ hồ lộ ra áo yếm màu đỏ cùng váy kép màu đen nhũ kim loại, búi tóc là đàn trâm bươm bướm bằng vàng, tôn lên đôi mắt đen trong suốt như Mặc ngọc, hơn nữa đôi môi đỏ tươi, thoạt nhìn giống bình thường.

      Triệu Trinh khỏi nhìn sâu cái, lại liếc mắt .

      Xưa nay Triệu Trinh đều thích Chu Tử ăn mặc xinh đẹp, vui vẻ. Thấy Chu Tử của vui vẻ, trong lòng cũng vui theo, quả thực là cực kỳ vui mừng.

      Triệu Trinh nắm tay Chu Tử dắt về phòng ngủ.

      Vừa vào đến cửa phòng, Triệu Trinh có ý nhìn lướt qua trong phòng, phát Triệu Tử ở đây, liền hỏi tiếng: "Thế tử có ở đây sao?"

      Chu Tử nghe trong giọng chứa vui mừng, liền chu miệng mất hứng : "Chàng ghét Triệu Tử vậy sao?"

      "Ta tắm đây!" Mặt Triệu Trinh đổi sắc sải bước về phía phòng tắm, "Chờ ta!"

      Khi Triệu Trinh ra ngoài, Chu Tử sớm chuẩn bị khăn lụa lớn đứng chờ. Nàng vừa tỉ mỉ lau mái tóc dài cho Triệu Trinh, vừa : "Vương gia của thiếp, rốt cuộc chàng và Tích Trân tiểu thư là thân thích thế nào? Sao thái phi nàng ta là biểu muội của chàng?"

      Triệu Trinh cảm thấy mình ngửi được mùi dấm chua nồng nặc, cau mày suy nghĩ chút, cảm thấy quan hệ này quá rối loạn, cuối cùng mới : "Thứ muội của bà ngoại ta, gả cho người có dòng dõi hơi thấp, sinh nữ nhi, chính là di nương của Tích Trân, năm đó gả làm thiếp cho Vương lão Thừa Tướng, sau đó sanh được Tích Trân!"

      Triệu Trinh nể mặt mũi Chu Tử mà tận lực phổ cập thông tin, ai ngờ hiếu kỳ của Chu Tử quá lớn, lại hỏi tiếp: "Vậy sao Kim phu nhân và Vương Tích Trân lại thành biểu tỷ muội?"

      Triệu Trinh cảm thấy phiền toái muốn chết, quát: "Phiền chết được, sau này loại chuyện như thế nên hỏi ta, hỏi Triệu Hùng là được! phải ta giao Triệu Hùng cho nàng sai bảo sao!"

      Lời còn chưa dứt, người sải bước rời khỏi phòng ngủ, bước vào thư phòng.

      Chu Tử thấy bộ dạng chạy trối chết của , trong lòng lại cảm thấy là chột dạ.

      lâu sau, Triệu Hùng tới, bảo Ngân Linh canh giữ ở cửa nội viện truyền lời.

      Chu Tử vội khoác thêm cái áo ngắn bên ngoài y phục, lại còn sợ Triệu Trinh ghen, bảo Ngân Linh gọi Triệu Hùng vào nội viện, mình cũng bước ra ngoài, mà cách cửa sổ tiếp tục kiên nhẫn hỏi nguyên do: "Rốt cuộc phu nhân của Kim tổng binh và Vương Tích Trân có thân thích thế nào?"

      Đứng ở ngoài cửa sổ, Triệu Hùng suy tư chút, : "Bẩm trắc phi, phụ thân của phu nhân Kim tổng binh, cũng chính là cha vợ Kim tổng binh - Diêu Mộc Lâm Đại nhân, phu nhân vợ kế của Diêu đại nhân là dì ruột của Vương tiểu thư."

      Cuối cùng Chu Tử cũng hiểu cặn kẽ, ra hai tỷ muội mẫu thân của Vương Tích Trân, gả vào phủ Thừa Tướng làm tiểu thiếp cho Vương lão Thừa Tướng trước đây, sinh ra Vương Tích Trân; gả làm vợ kế cho Diêu Mộc Lâm Đại nhân, sanh ra Kim phu nhân Diêu Thụy Hà!

      Cuối cùng nàng cũng hiểu , nhưng trong lòng lại rất vui.

      Cũng biết gần đây xảy ra chuyện gì, cảm xúc của Chu Tử luôn tốt, rất bực bội, rất dễ giận, động chút là nghĩ theo chiều hướng xấu.

      Chẳng lẽ là bởi vì nguyệt tín sắp đến?

      Lúc nguyệt tín của Chu Tử sắp đến, thường có chút bực bội. Mà kể từ lúc nàng sanh non trước đó, nguyệt tín cũng chưa đến.

      Chương 85: Thưởng trâm cài, lòng sinh ngờ vực
      Lúc tâm tình Chu Tử tốt, thường nghĩ biện pháp tự mình giải tỏa.

      Buổi chiều Triệu Tử ngủ hết giấc trưa, liền bị Cao Thái phi phái người đến đón, Chu Tử thể giúp gì thêm được, liền bắt đầu ở trong phòng thu dọn đồ đạc.

      Chu Tử mới đặt làm cái tủ, loại dùng để đựng tài liệu, để bên trái bàn đọc sách trong phòng ngủ, bên trong đều là những vật nàng thích.

      Nàng lấy từ bên trong ra mấy bức tranh Triệu Trinh vẽ lúc dưỡng bệnh ở Bắc Cương, mở từng bức ra, thoải mái vui vẻ nhìn ngắm.

      Sau khi xem lát, Chu Tử cảm thấy tâm tình của mình hồi phục, thu dọn mấy bức tranh, chuẩn bị vào thư phòng tìm Triệu Trinh.

      Bình thường Triệu Trinh trở về Diên Hi cư chỉ để ngủ, thư phòng phía trong căn bản rất ít sử dụng, từ Kim kinh trở về gần tháng, nơi này từ từ bị Chu Tử chiếm lĩnh, bên trong căn bản đều là sách, bút, tranh của Chu Tử .... Triệu Trinh cũng chấp nhận, rất ít đến, hôm nay lại đến đó tránh phiền phức.

      Bởi vì là thời tiết tháng mười , cho dù Nhuận Dương chếch về phía nam, cũng lạnh khác thường. Trong nội viện, vì Chu Tử yếu ớt và Triệu Tử còn , nên Triệu Trinh sai người đặt các chậu than ở sát vách tất cả các phòng trong viện, trong phòng rất ấm áp.

      Chu Tử tiện tay cầm cái áo choàng khoác lên người, vào thư phòng.

      Lúc này đêm khuya, cửa sổ trong thư phòng mở ra, bên cạnh bàn đọc sách là cây nến cao, mười mấy ngọn nến cùng cháy sáng, trong phòng sáng ngời. Chu Tử nhìn vào trong từ cửa sổ mở rộng, thấy Triệu Trinh chỉ mặc cái áo choàng tắm màu trắng đứng trước bàn đọc sách vẽ gì đó.

      Nàng lẳng lặng đứng ngoài sân nhìn vào bên trong.

      Tóc Triệu Trinh khô, bóng mượt xõa ra sau, có lẽ thích trong thư phòng quá nóng, chẳng những mở rộng cửa sổ, ngay cả tay áo cũng cuốn lên, cánh tay thon dài lộ ra ngoài, tay phải cầm cây bút.

      Dưới ánh nến, hình như suy tư điều gì, khuôn mặt xinh đẹp tuyệt trần là vẻ mặt trầm ngâm suy nghĩ.

      Chu Tử nghĩ thầm: phải là vẽ Vương Tích Trân chứ?

      Phía trước cửa sổ trong thư phòng trồng khóm trúc, mùa đông, đương nhiên khóm trúc có chút úa vàng khô héo, bất quá vẫn có thể che được cho người.

      Chu Tử lặng lẽ tới trước cửa sổ, muốn hù dọa Triệu Trinh.

      Ai ngờ nàng vừa rón ra rón rén đến gần cửa sổ, còn chưa trốn vào trong bụi trúc, Triệu Trinh ngẩng đầu lên: "Vào ! Lén lén lút lút làm gì đó!"

      Chu Tử rất vui đẩy cửa thư phòng khép hờ ra, bước vào.

      Sau khi nàng vào, Triệu Trinh liền đưa tay đóng cửa sổ lại, sau đó với Chu Tử: "Cởi áo choàng xuống, ngồi lên ghế!"

      Chu Tử nghe xong, chút để ý đến việc cởi áo choàng, nhanh chân bước tới, vừa tiến tới trước bàn đọc sách nhìn qua, phát Triệu Trinh vẽ bức đặt tả Mỹ nữ đồ, trong bức tranh vẽ khóm trúc, còn chưa thêm mỹ nữ vào, nàng lập tức vô cùng vui vẻ, vội cởi áo choàng, cười hì hì đứng bên cạnh bàn đọc sách, : "Thiếp đứng cho chàng vẽ nha!"

      Triệu Trinh gật đầu cái, bắt đầu vung bút vẽ.

      vẽ rất nhanh, bao lâu vẽ xong.

      Chu Tử nhìn vào, phát gương mặt trong bức tranh là mình, hơn nữa còn là bộ quần áo và trang sức người mình.

      Trong bức tranh, Chu Tử đứng bên cạnh khóm trúc, mặt hơi mỉm cười, vô cùng xinh đẹp đáng .

      Chu Tử nhìn qua xem lại, cuối cùng liền năn nỉ Triệu Trinh: "Chàng đề thêm mấy câu !"

      Triệu Trinh nhìn nàng cái, nâng bút viết dòng chữ lên tranh: "Nhà có con lợn , mập mạp quá mức, cần bán gấp!"

      Chu Tử nhìn vào, rất cáu giận, nghiêng mắt to nhìn chằm chằm Triệu Trinh, tức giận.

      Triệu Trinh nhìn bộ dạng cáu giận của nàng, trong lòng cảm thấy vô cùng thỏa mãn, với tay ôm lấy Chu Tử: "Ngủ thôi!"

      Trong phòng ngủ rất ấm áp, chậu than ở góc tường chậm rãi tản ra làn khói thơm nhàn nhạt, Triệu Trinh nhàng đặt Chu Tử lên giường.

      nâng chân Chu Tử lên, đưa tay tháo giày thêu của Chu Tử, sau đó tay nâng mông Chu Tử lên, tay cởi quần lót Chu Tử.

      Chu Tử cũng hơi động tình, gương mặt trắng trẻo ửng hồng, mắt ướt át u, có chút mờ sương nhìn Triệu Trinh.

      Triệu Trinh mím môi, cúi người hôn Chu Tử.

      Triệu Trinh nhớ lúc ban đầu, cả việc hôn Chu Tử cũng cảm thấy ngượng ngùng, nhưng tại có thể dùng môi miệng trêu chọc Chu Tử rồi.

      Cởi áo mỏng màu đen của Chu Tử ra, môi của từ từ xuống, học Triệu Tử, cách lớp áo ngậm đầu ngực Chu Tử, liếm láp cắn gặm mấy cái, mặt dừng rốn Chu Tử, lè lưỡi nghịch ngợm liếm xuống rốn Chu Tử, sau đó ngẩng đầu nhìn Chu Tử.

      Bốn góc giường, Triệu Trinh phái người đặt bốn viên dạ minh châu. Ban ngày nhìn lắm, trời vừa tối, đặc biệt là sau khi tắt ánh đèn, vầng sáng mềm mại của dạ minh châu trải khắp giường, có cảm giác mờ ảo xinh đẹp.

      Lúc này mắt phượng của Triệu Trinh nhếch lên, lông mi dài run run chớp chớp, trong vầng sáng mà dạ minh châu bao phủ, có chút xinh đẹp như thiên tiên.

      Chu Tử nhìn , trong lòng hơi chua xót: nàng tuấn tú, lại ghét bởi vì tuấn tú của rướt lấy hoa đào vun vãi!

      Triệu Trinh phát Chu Tử lại ngây người nhìn mình, bèn khách khí nữa, trực tiếp tách hai chân Chu Tử ra, đẩy người vào.

      trận căng đau truyền đến, Chu Tử mới tỉnh hồn lại, than thở rằng hẳn những hoa đào vung vãi đó biết cái gương mặt trắng trẻo như nam thần tiên kia của Triệu Trinh, ở giường cũng chỉ là gã thô kệch biết thương hương tiếc ngọc mà mạnh mẽ đâm tới!

      Nào ngờ lần này Triệu Trinh giống như cố tình muốn phủ định kết luận của nàng, bày ra tư thế dọa người, mà động tác , lại mềm mại như nước. Lúc mới vào, nhàng vào, chậm rãi lui ra, cho đến khi Chu Tử cũng động tình, mới bắt đầu gia tăng tốc độ gia tăng độ sâu, ngay cả khi như vậy, Chu Tử vẫn có thể cảm thấy săn sóc và khắc chế.

      Sau trận mây mưa, hai người nằm song song giường. Tay Triệu Trinh lại sờ lên bụng Chu Tử. Sờ soạng lát, sờ đến lúc tâm tình sảng khoái, lại bắt đầu suy nghĩ: phải Hứa đại phu qua ba tháng, Chu Tử sao nữa, nhưng tại sao vẫn chưa mang thai? Chẳng lẽ ta dùng sức đủ? thể nào, kể từ sau khi Chu Tử khỏi hẳn, hơn tháng qua cấy cày ít, quả có thể xưng là ngày ngày rắc hoa đêm đêm gieo giống rồi! Hay là có mang, mà ta và Chu Tử cũng biết?

      Cuối cùng, quyết định ngày mai lại mời Hứa đại phu đến khám lượt.

      Buổi sáng, Triệu Trinh vừa , Chu Tử liền vào thư phòng.

      Nàng dán giấy làm khung cho bức họa đêm qua Triệu Trinh vẽ cho mình —— bởi vì lúc rảnh rỗi Triệu Trinh thích học đòi văn vẻ vẽ vài bức, nên Chu Tử liền tự học cách bảo quản tranh —— treo vào chỗ.

      Làm xong mọi thứ, nàng lại làm khung bảo quản mấy bức tranh vẽ động thực vật ở Nam Cương mà tối hôm qua Triệu Trinh vẽ trong thư phòng đặt lên kệ, lại thu dọn chút, rồi mới rời Diên Hi cư, đến chánh viện thỉnh an Cao Thái phi, thuận tiện chơi với Bánh Bao chút.

      Lúc Chu Tử đến, Cao Thái phi ôm Bánh Bao nhìn Hoàng Oanh và Đại Nhạn mới vừa nghỉ kết hôn trở về - sắp xếp lại đồ trang sức!

      Chu Tử lại quan tâm đến những thứ trang sức kia, mà quan sát Đại Nhạn trước.

      Dưới ủng hộ của Chu Tử, rốt cuộc Đại Nhạn và Triệu Phúc từ người có tình trở thành thân thuộc, biến thành người nhà của Triệu Phúc. Hôm nay, mặc dù tướng mạo của nàng ta vẫn rất bình thường, nhưng chân mày khóe mắt lại tăng thêm vẻ quyến rũ của thiếu phụ, lại càng thêm chững chạc, chỉ tỉ mỉ dọn dẹp sửa sang, cũng nhiều.

      Cao Thái phi vừa thấy Chu Tử vào, vội : "Chu Tử, con xem thử mấy thứ của ta, rồi lấy món con thích, muốn lấy cái nào cũng được!"

      Triệu Tử vừa thấy Chu Tử bước vào, lập tức vùng vằng muốn chui vào lồng ngực Chu Tử, Chu Tử vội đón lấy bé, ôm Triệu Tử đến xem mấy thứ trâm cài trang sức đó.

      Cao Thái phi tích góp nhiều năm, được ít thứ tốt, rất nhiều thứ căn bản Chu Tử chưa từng nhìn thấy.

      Bởi vì được Triệu Trinh dung túng, đồ trang sức của Chu Tử luôn luôn vừa quý giá vừa tinh xảo, mặc dù đồ trang sức của Cao Thái phi mới lạ hơn của Chu Tử, nhưng số lượng và mức độ quý báu lại cao hơn của Chu Tử gấp nhiều lần.

      Chu Tử sợ đâm trúng Bánh Bao , liền giao Triệu Tử cho Ngân Linh, bảo Ngân Linh và Nhũ Yến ôm tiểu thế tử ra dưới mái hiên phơi nắng, sau đó mình và Cao Thái phi cùng thưởng thức. Nàng rất thích những thứ đồ trang sức này, cũng nguyện ý đoạt lấy cái tốt của người, cuối cùng Cao Thái phi vừa chọn vừa ép nàng nhận trâm cài phi Yến tương xứng với búi tóc đồng tâm của nàng, cắm vào búi tóc giúp nàng.

      Ngay lúc ấy, tiểu nha hoàn tới báo, tiểu thư nhà họ Vương tới.

      Cao Thái phi thuận miệng bảo: "Mời vào !"

      Lần này Vương Tích Trân tới gặp Cao Thái phi, lấy cớ là mới được tặng mấy chậu Trọng ngạc mai, muốn đưa đến cho Thái phi nương nương ngắm.

      Nàng ta theo nha hoàng bước vào.

      Vừa vào liền thấy Cao Thái phi và Chu Tử đứng trước cửa sổ bên giường La Hán, thử đồ trang sức —— giường La Hán bày trâm cài trang sức đủ loại đủ kiểu làm bằng vàng bạc đá quý! Cho dù nàng ta xuất thân từ Tướng phủ, cũng chưa từng thấy đồ trang sức nhiều như vậy, quý báu như vậy, tinh xảo đến vậy.

      Lúc nàng hành lễ thỉnh an liền nhìn Chu trắc phi cái, phát Chu trắc phi rất bình tĩnh để Cao Thái phi chọn, bộ dạng thong dong bình tĩnh, có thể thấy bình thường tầm mắt rất cao.

      Nghĩ đến Chu Tử xuất thân từ tiện tỳ nhà nghèo có mảnh đất cắm dùi, lại bởi vì trèo được lên giường Nam An vương mà trở thành là kẻ hơn người; còn mình đường đường là tiểu thư của Tướng phủ, lại bởi vì tranh đấu chính trị mà bị tịch thu nhà cửa, đưa lưu đày, tuy được Nam An vương cứu, lại chỉ cứu mà nuôi, làm hại mình ăn nhờ ở đậu, khổ thể tả. . . . . .

      Vương Tích Trân tự thương hại bản thân, trong lòng khổ sở, mặt vẫn lộ vẻ bình thản ung dung, tiến lên tán thưởng Cao Thái phi: "Thái phi nương nương, khuôn mặt ngài xinh đẹp quý phái, cây trâm phượng bằng vàng khảm phỉ thúy hình giọt nước màu hồng này, cũng chỉ ngài mới có thể đeo!"

      Cao Thái phi cầm lấy cây trâm phượng bằng vàng khảm phỉ thúy hình giọt nước màu hồng, trầm ngâm nhìn chút, lại bảo Chu Tử cài giúp bà, mà trực tiếp tặng cho Vương Tích Trân: "Tích Trân, cái này cho ngươi!"

      Trong lòng Vương Tích Trân mừng rỡ —— loại trâm phượng bằng vàng này chỉ có chính phi mới có tư cách cài, chẳng lẽ. . . . . .

      mặt nàng cũng vẫn lộ vẻ quan tâm đến hơn thua, khom lưng tạ ơn.

      Chu Tử đứng bên cạnh rất vui.

      Mặc dù kiến thức của nàng rộng, nhưng cũng biết loại trâm phượng bằng vàng này, chỉ có chánh thê mới có thể sử dụng, đại khái chính vì nguyên nhân này, mà tuy Triệu Trinh đưa cho nàng rất nhiều đồ trang sức, lại vẫn chưa từng đưa trâm phượng bằng vàng, chẳng lẽ Thái phi định. . . . . .

      Cảm xúc trong lòng nàng được tốt cho lắm, mặt vẫn nín nhịn, vẫn lộ dáng vẻ thản nhiên.

      Chu Tử tìm cơ hội, lấy cớ thăm Bánh Bao , rời khỏi chánh đường.

      Bánh Bao chơi ở hành lang của phòng kề phía đông.

      Ngân Linh bê cái giường trúc đặt ở hành lang, để tiểu thế tử vừa phơi nắng vừa chơi.

      Gần đây Triệu Tử lớn rất nhanh, hình như rất nhanh phát triển vóc dáng. Chu Tử đặt bé lên giường trúc, để bé ngồi đó, nhưng vẫn chưa rời , thân thể mập mạp của Triệu Tử bổ nhào về phía trước, uốn éo nhào qua, liền biến thành tư thế nằm sấp giường.

      Chu Tử nhìn tay chân mập mạp của bé liều mạng đá đạp lung tung, khỏi sợ hết hồn hết vía, quyết định ôm bé vào lòng bước ra ngoài dạo, tránh việc Bánh Bao cứ tìm cách tự bò đến bên cạnh giường.

      Nàng ôm Triệu Tử, mang theo Ngân Linh và Thanh Châu, chơi ở đài Bích Sam lát, thoáng thấy gần đến buổi trưa, liền giao Triệu Tử cho Ngân Linh ôm, mình chuẩn bị bước trở về chánh viện.

      Bởi vì sắp đến buổi trưa, nên Chu Tử cất bước dẫn đầu muốn ngang qua con đường nơi hậu viện, thư phòng bên ngoài.

      Trong hoa viên hành lang, lúc mùa hè dây nho bò đầy, phủ kín hành lang. Hôm nay là ngày đông, dây nho khô héo cũng bị thợ làm vườn tỉa bớt, trơ trụi nhìn cũng có chút lạc lõng thê lương.

      Chu Tử bước nhanh qua, chợt loáng thoáng thấy nơi cây cối hoa cỏ phía bên phải hành lang, loáng thoáng có hai người đứng, nam nữ.

      Nàng dừng bước.

      Bởi vì hoa cỏ che chắn, nàng nhìn thấy mặt của hai người, nhưng nhìn qua phần bị cây cỏ che khuất bên dưới, nữ mặc chiếc váy màu nâu đất dệt sợi ánh vàng thêu hình phượng, nam mặc áo bào trắng mang giày đen.

      Chu Tử nhớ hôm nay Vương Tích Trân tới, người đúng là mặc váy màu nâu đất dệt sợi ánh vàng thêu hình phượng; mà buổi sáng khi Triệu Trinh ra cửa, mặc áo bào thân vương màu trắng thêu Hải Long, mà kiểu giày đen đó cũng là loại mà vẫn luôn mang!

      Chương 86: Sinh oán giận, rời nhà trốn
      Trong nháy mắt, tim Chu Tử chua xót đau đớn khó nhịn.

      Nàng vô thức xoay người quay trở về.

      Ngân Linh và Thanh Châu từ phía sau đuổi tới thấy nàng vội vã cướp đường chạy , biết xảy ra chuyện gì, vội ôm Triệu Tử đuổi theo.

      Chạy mãi tới cửa ngoại viện Diên Hi cư, Chu Tử mới ngừng lại, nàng cúi đầu lau nước mắt mặt, quay đầu lại dặn dò Thanh Châu: "Bảo Triệu Hùng chuẩn bị xe cho ta!"

      Lại : "Cũng gọi luôn nhũ nương đến!"

      Ngân Linh ôm tiểu thế tử, thấp thỏm trong lòng.

      Từ hai năm trước, khi nàng theo Chu trắc phi cho tới bây giờ, chưa từng nhìn thấy Chu trắc phi luống cuống như vậy! Dù lần trước bởi vì Vương Gia đính hôn, Chu trắc phi thầm lẩn trốn, nhưng mãi cho đến trước giờ phút kia, thoạt nhìn Chu trắc phi vẫn rất yên ổn rất bình tĩnh!

      Rất nhanh xe ngựa được chuẩn bị xong, Triệu Hùng vốn muốn cùng ngồi phía trước với phu xe, bước lên, lại bị Chu trắc phi gọi xuống: "Ngươi xuống ! Có Ngân Linh cùng ta là được!"

      Triệu Hùng thể làm gì khác hơn là xuống xe, trơ mắt nhìn Chu trắc phi mang theo tiểu thế tử ngồi vào trong xe.

      Ngân Linh, Thanh Châu cùng nhũ nương mới vừa chạy tới cực kỳ thấp thỏm.

      Trước khi lên xe, Ngân Linh nháy mắt với Triệu Hùng.

      Triệu Hùng lập tức hiểu ý, lặng lẽ gọi gã sai vặt thân tín tên là Hàn Tử Xuyên tới, cúi đầu ghé vào lỗ tai giọng dặn dò mấy câu, bảo Hàn Tử Xuyên chờ khi xe vừa chạy, liền chạy đến ngoài thư phòng tìm Vương Gia.

      Sau khi Chu Tử ngồi vào chỗ của mình, tâm trạng rối bời cũng ổn hơn chút xíu, với Ngân Linh: "Gọi cả Triệu Hùng lên !"

      Mình nàng cũng chẳng sao, nhưng Triệu Tử thể gặp nguy hiểm gì!

      Ngân Linh vội mở cửa xe, khoát tay áo với Triệu Hùng chỉ vào phía trước xe.

      Triệu Hùng lập tức nhảy lên xe, ngồi xuống bên cạnh phu xe.

      Xe ngựa chạy thẳng về phía trước, khi sắp đến cửa hông bên cạnh cửa chính của vương phủ, Chu Tử mới : "Đến chùa Bồ Đề ở thành Đông!"

      Trong thành Nhuận Dương, nơi phồn hoa nhất phải là Phường Diên Khánh ở Thành Đông, mà là Chùa Bồ Đề yên tĩnh trong náo nhiệt, được xây ngay giữa Phường Diên Khánh. Nghe rất linh nghiệm, cho nên hương khói của Chùa Bồ Đề rất thịnh vượng.

      Ngân Linh vừa nghe Chu trắc phi muốn đưa tiểu thế tử đến Phường Diên Khánh nổi tiếng phồn hoa, vội đề nghị: "Trắc phi, có cần phái người trước dọn đường ?"

      Chu Tử có chút buồn bã: "Cần gì chứ? Chúng ta lại để cho người khác sao? Đến lúc đó cứ lặng lẽ mà vào, đâu ai biết thân phận của chúng ta!"

      Ngân Linh thấy vẻ mặt nàng khác lạ, liền thoáng nâng cao giọng, muốn Triệu Hùng ngồi phía trước có thể nghe : "Chu trắc phi có lời, muốn đến Chùa Bồ Đề ở Thành Đông!"

      Triệu Hùng ”.

      hiểu được ý của Ngân Linh, bắt đầu chú ý mấy người đưa tin ngầm bên đường của phủ Nam An vương.

      Chu Tử ngồi trong xe ngựa hề lắc lư, nhớ được xe ngựa này do Triệu Trinh tự tân trang cho mình, từ Nhuận Dương đưa tới Kim kinh, lại từ Kim kinh mang về Nhuận Dương.

      Xe vẫn còn đây, nhưng người kia cũng thay lòng.

      Hồng nhan còn chưa già, ân ái lại đứt đoạn.

      Nghĩ tới đây, lòng nàng liền đau đớn khó nhịn, nước mắt sớm đọng lại, tràn ngập long lanh trong đôi mắt to tròn, lại dám tùy ý rơi xuống.

      Chu Tử giao Triệu Tử ngủ cho nhũ nương, mình lại giơ tay áo che mặt, cúi đầu .

      Nước mắt của nàng bắt đầu ngừng chảy xuống, rất nhanh liền thấm ướt ống tay áo.

      Mang theo tâm tình tự làm khổ mình, Chu Tử bắt đầu suy nghĩ đến những ngày sau khi rời xa Triệu Trinh —— chẳng lẽ bảo nàng ở lại nhìn và Vương Tích Trân hai bóng song đôi tương thân tương ái sao?

      Trong tay nàng có đủ bạc, cũng có đất đai, nhà cửa —— vì giúp nàng dễ ghi danh làm hộ thiếp (giống như CMND ấy), Triệu Trinh bảo người mua cho Chu Tử ngôi nhà ở Nhuận Dương, rồi ghi tên Chu Tử, khế ước mua bán nhà vẫn còn nằm trong tay Chu Tử.

      Chu Tử cảm thấy mình có cắt đứt quan hệ với Triệu Trinh, mang theo Triệu Tử dọn ra ngoài, cũng có thể sống rất khá, dĩ nhiên, nhất định cũng phải tìm cách mang Ngân Linh theo, nếu mình và Triệu Tử là mẹ góa con côi bị người ta ăn hiếp!

      Về phần Triệu Trinh và Cao Thái phi có thể để mình mang Triệu Tử hay , Chu Tử nghĩ rất lạc quan —— nếu sau khi Vương Tích Trân vào vương phủ, có cốt nhục của mình, nhất định đồng ý thúc giục đưa Triệu Tử cho mình, nếu như mình nghĩ ra cách.

      Dù sao, cho dù Triệu Tử chiếm danh phận con lớn của Nam An vương, nhưng cũng chỉ là ‘thứ trưởng tử’ là con lớn do thiếp sinh ra mà thôi.

      Mặc dù ngừng tự an ủi mình, Chu Tử vẫn ngừng chảy nước mắt. Nàng cũng muốn để Ngân Linh Thanh Châu cùng nhũ nương nhìn thấy bộ dạng này, nhưng nước mắt giống như vòi nước bị mở, khống chế được mà chảy ra ngoài. Lau xong lại chảy, chảy lại lau, liên tục ngừng.

      Ngân Linh ở cùng Chu Tử lâu nhất, sớm phát khác thường của nàng, nhìn nàng khóc thành như vậy lại dám lên tiếng, còn liều mạng che giấu, chỉ dùng tay áo che mặt, trong lòng cũng cực kỳ khó chịu.

      Nàng ta rút cái khăn lụa sạch , đưa cho Chu Tử, giọng : "Trắc phi lau nước mắt trước !"

      Ống tay áo Chu Tử bị nước mắt thấm ướt, nàng nhận lấy khăn mà Ngân Linh đưa, che kín hai mắt của mình.

      Trong nháy mắt nàng cầm lấy khăn, Ngân Linh thấy được ánh mắt sưng đỏ của nàng.

      Trong lòng Ngân Linh cực kỳ khổ sở.

      Nàng ta nhịn được đưa tay vỗ lên lưng Chu Tử, giọng an ủi: "Trắc phi, mặc kệ xảy ra chuyện gì, Ngân Linh đều theo ngài!"

      Ngân Linh khống chế sức lực rất tốt, cảm xúc của Chu Tử từ từ dịu xuống.

      Mặc dù rất khổ sở, mặc dù rất đau lòng, nhưng bây giờ chưa phải là lúc nên đau lòng!

      Chu Tử đẩy cửa sổ trước xe ra, hỏi Triệu Hùng ngồi trước mặt: " đến đâu tồi?"

      "Bẩm trắc phi, đến Phường Diên Khánh, về phía trước thêm dặm đường, liền đến Chùa Bồ Đề!"

      Chu Tử thêm gì nữa, ngồi sát vào Ngân Linh, ánh mắt nhìn về phía Triệu Tử ngủ say trong ngực nhũ nương, lại đau lòng.

      Tình cảm của nàng và Triệu Trinh tan vỡ, chẳng phải tương lai Bánh Bao khó xử nhất?!

      Xe ngựa sắp đến Chùa Bồ Đề, đột nhiên Chu Tử lại dặn dò Triệu Hùng: "Quẹo trái ở ngã tư trước mặt Chùa Bồ Đề, chạy thẳng về hướng Bắc!"

      Triệu Hùng sửng sốt. Sau khi Ngân Linh "Chu trắc phi có lời, muốn đến Chùa Bồ Đề ở Thành Đông", liền truyền tin tức cho người đưa tin ngầm của Vương Gia. tại trắc phi muốn đổi hướng, thể lập tức truyền tin ra ngoài rồi!

      chỉ hơi hoảng hốt, rồi lập tức dặn dò phu xe: "Quẹo trái, chạy thẳng về hướng Bắc!"

      Phu xe tiếp thu chỉ thị, lập tức khống chế ngựa ngoặt sang bên trái.

      Xe ngựa chạy thẳng về hướng bắc, đến khi rời khỏi Phường Diên Khánh, tiến vào Phường Phúc Thọ của thành Bắc, Chu Tử mới ra chỉ thị: "Đến ngõ Yến tử của Phường Phúc Thọ!"

      Xe ngựa ngừng lại trước ngôi nhà ở ngõ Yến tử.

      Đám người Chu Tử xuống xe.

      Triệu Hùng nhận lệnh Chu trắc phi tiến lên gõ cửa, ma ma mở cửa.

      Vừa thấy nhóm người Chu Tử, gương mặt lập tức lộ ra nụ cười: "Ai da, phu nhân tới rồi!" Vội đưa đoàn người Chu Tử vào bên trong.

      Ma ma gọi là Lý ma ma, khi Chu Tử còn là phu nhân thuê đến trông chừng căn nhà. Bà mang theo nữ nhi thủ tiết và cháu đến ở nơi này, phụ trách chăm sóc nhà cửa, còn phụ trách quét tước dọn dẹp.

      Lý ma ma cũng nhìn thấy mí mắt Chu Tử sưng đỏ, lại dám hỏi nhiều, chỉ đưa các nàng vào chánh phòng.

      ra căn nhà này của Chu Tử rất , năm đó Triệu Trinh chỉ tùy ý dặn dò xuống, muốn mua căn nhà thôi, khiến người để ý.

      Cho nên căn nhà này thực rất nhắn xinh xắn, năm căn phòng chính nhìn ra hướng Nam, phía đông của chánh phòng là ba gian nhà —— là phòng chứa đồ, phòng mẹ con Lý ma ma và phòng bếp, phía tây chánh phòng là đình nghỉ chân nho bằng cỏ tranh.

      Cái sân cũng nho , ở trước cửa phòng bếp chỉ trồng hai gốc cây đào, tại là mùa đông, chạc cây đào trụi lá, chỉ còn sót lại chiếc lá khô và quả to, run rẩy đung đưa trong gió rét.

      Sau khi Triệu Hùng liếc nhìn vòng, cảm thấy căn nhà này có thể tuy như chim sẻ nhưng ngũ tạng đều đủ cả.

      Chu Tử vào chánh phòng nghỉ ngơi, lúc này mới dặn dò Lý ma ma: "Lý ma ma, đến tửu lâu đường lớn ở đầu ngõ đặt bàn tiệc đưa đến đây!"

      Ngân Linh lấy ra thỏi bạc ước chừng sáu bảy lượng đưa cho Lý ma ma.

      Triệu Hùng vội : "Để nô tài cho!"

      Chu Tử yếu ớt : "Để Lý ma ma , mấy người các ngươi, bao gồm cả phu xe, đều được ra ngoài!"

      Triệu Hùng cùng Ngân Linh nhìn nhau, đều hiểu đây là Chu trắc phi sợ bọn họ truyền tin tức ra ngoài.

      Sau khi bàn tiệc được đưa tới, Triệu Hùng cùng phu xe ngồi ăn trong nhà kề, Chu Tử ăn vô, bảo Ngân Linh Thanh Châu cùng ăn với nhũ nương.

      Lý ma ma và nữ nhi ăn cơm trưa rồi, đứng ở bên phục dịch.

      Triệu Tử còn ngủ.

      Chu Tử vừa vào phòng, phát khắp nơi trong phòng đều sạch , xem ra mẹ con Lý ma ma cũng rất chịu khó, liền xem xét gì nữa, lệnh cho nữ nhi của Lý ma ma đổi chăn chiếu trong phòng ngủ thành chăn nệm mới, lúc này mới bảo nhũ nương đặt Triệu Tử lên giường, mình cũng nằm xuống bên cạnh Triệu Tử.

      Vừa nằm xuống, Chu Tử liền cảm thấy đầu váng mắt hoa, quả có thể xem như trời đất quay cuồng. Nàng dứt khoát kéo chăn, nghiêng thân thể tựa sát vào thân thể bé ấm áp của Bánh Bao , rất nhanh liền ngủ mất —— chuyện khác để ngày mai hãy , ngày mai là ngày mới, ngày mới có hy vọng mới.
      Dion, Tieuhoadan, Juuni2 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :