1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Nam An Thái Phi Truyền - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như Chúc

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 5: Vào Vương phủ chăm chỉ làm việc
      Chu Tử ở lại nhà Lưu lão bà.

      Nàng và Mã Kim Phượng, Doãn Tiểu Hà còn có Lý Hàm Hương ở cùng nhau. Bốn người bình thường trừ ngủ chính là giúp Lưu lão bà làm việc nhà, như nấu cơm giặt giũ quét sân linh tinh.

      Chu Tử ở nhà làm việc quen, cũng biết mệt, chỉ là cao hứng vì thức ăn ở nhà Lưu lão bà có thịt, ăn rất ngon. Nàng tuổi lớn, lượng cơm ăn rất nhiều, ở nhà Lưu lão bà nửa tháng, vóc dáng của nàng lại cao thêm centimet.

      Trong bốn người các nàng, tuổi của Chu Tử lớn nhất, nhưng vóc dáng lại cao nhất, chân lại dài, ưỡn ngực hóp bụng nhìn qua có loại cảm giác hạc trong bầy gà, căn bản giống như bộ dạng mười hai tuổi.

      Trước kia Chu lão thái nhờ người qua nhà Chương lão Tam làm mai, bị vợ của Chương lão Tam dùng lời dịu dàng từ chối.

      Chu lão thái nghe lời khuyến khích của Chu Tử, biết thích hợp, nhưng bị lợi ích làm mê muội, nhịn được mà tự thân xuất mã, lại chạy chuyến đến nhà Chương lão Tam, lần này còn hạ thấp tiêu chuẩn, vì mục tiêu để Chu Tứ Mỹ lên làm thiếp của Chương Kỳ.

      Ai ngờ vợ Chương lão Tam giận dữ ngay tại chỗ, thét lên ra lệnh gã sai vặt đuổi Chu lão thái ra ngoài, miệng còn lớn tiếng quát mắng: "Thứ tú bà biết xấu hổ! Còn muốn để tiểu điếm oa (điếm oa, chỉ đứa trẻ nhất trong nhà, hàm ý vũ nhục) của nhà bà đến hại Chương Kỳ nhà ta, thiếp cái rắm, nhà ta chướng mắt..."

      Chu lão thái bị mắng như tát nước, còn bị hàng xóm chỉ trỏ, dù da mặt có dày hơn tường thành, cũng chỉ có thể xám xịt rời .

      Đương nhiên, đây là chuyện sau này, giờ đề cập tới.

      Nửa tháng sau, bốn người các nàng bị đưa đến phủ Cao thái gia.

      Bộ dạng Cao thái gia trắng trắng tròn tròn, khoảng bốn năm mươi tuổi, chăm chú nhìn kỹ bốn người các nàng, hỏi xuất thân gia đình chút, rồi khoát tay sai người dẫn .

      Qua mấy ngày quan sát, Chu Tử phát mấy người Mã Kim Phượng các nàng đều rất có tâm kế, bình thường mồm miệng thực nhanh. Nếu là kiếp trước, lúc ở tuổi này, Chu Tử hẳn đấu lại những bé có tâm kế như vậy, nhưng mang theo trí nhớ của kiếp trước, Chu Tử khỏi có loại cảm giác "tiểu nha đầu cũng chỉ đến thế này". Nàng rất nhanh nhìn thấu bản chất tính cách của mấy người Mã Kim Phượng, cực kỳ thỏa mãn lòng hiếu kỳ dào dạt của mình.

      Thân hình cao lớn tính tình cố chấp, trong nhà Mã Kim Phượng có chút sản nghiệp nào, có bảy đệ đệ muội muội, trong nhà chống nổi nữa, vừa vặn gặp lúc Cao thái gia mua nha đầu, cha mẹ mới bán nàng.

      Dáng người xinh ngũ quan thanh tú, Doãn Tiểu Hà lại là mẹ chết cha tái giá, có mẹ kế có bố dượng, bị mẹ kế đứng ra bán tới đây.

      Dáng người lả lướt mặt mày xinh đẹp, Lý Hàm Hương lại có cha mẹ chết sớm, bị tỷ phu ( rể) cờ bạc rượu chè trai hút hít đủ cả của mình bán vào đây.

      Sau khi biết được cụ thể, trong lòng Chu Tử cũng rất thê lương, cảm thấy sâu sắc họ đều là người lưu lạc nơi chân trời, ai cũng có thảm cảnh như ai, trong đó bao gồm cả mình, chỉ có thảm hơn chứ có thảm nhất.

      Năm mới sắp đến, Cao thái gia ra tay rất rộng rãi, bốn tiểu nương đều từ trong ra ngoài có hai bộ quần áo, mỗi người được hai cây trâm bạc. Trâm bạc rất đơn giản, nhưng Chu Tử vẫn cẩn thận nhận lấy —— có đơn giản hơn nữa cũng được tạo ra từ bạc mà!

      Vừa hết năm, Cao thái gia liền phái hai vợ chồng quản gia cùng hai sai dịch mang theo bốn tiểu nương ngồi xe đến kinh thành Kim kinh.

      đường màn trời chiếu đất, đến kinh thành là tiết trời đầu xuân.

      Độc huyện ở phía bắc kinh thành, khi bọn họ xuất phát từ Độc huyện là băng tuyết ngập trời, đến kinh thành là dương liễu tràn ngập đế đô.

      Bởi vì vội, xe ngựa nhanh, quản gia theo lại trông chừng rất nghiêm, sau khi vào Kim kinh, ngay cả màn xe bốn tiểu nương cũng dám xốc lên nhìn xem, cho nên mãi đến khi xuống xe vào phủ Cao Thượng thư ở kinh thành, Chu Tử vẫn biết kinh thành Đại Tống trong truyền thuyết rốt cuộc có bộ dáng gì.

      Ngày tiếp theo, bốn người Chu Tử bắt đầu bên học tập nghi lễ, bên học tập tài nghệ ở phủ Cao Thượng thư.

      Các nàng được an bài vào ở trong Thiên Viện , vẫn bị trông chừng chặt chẽ, ngay cả sân cũng cho rời khỏi, thức ăn đều có người phụ trách đưa vào.

      Vừa mới bắt đầu, nội dung học và y phục của bốn người đều giống nhau, nhưng lâu sau liền có khác biệt.

      Quần áo phân phối cho Chu Tử thường có màu tím nhạt, bắt nàng học tiêu. Chu Tử cảm thấy cái từ "Thổi - tiêu" này bất nhã, nhưng lại thể ra, thực có cảm giác khổ thể .

      Bất quá, tâm tư nàng thông suốt, tự mình an ủi chính mình, tạm thời học tài nghệ cũng tốt.

      Tất cả quần áo phân phối cho Mã Kim Phượng đều là màu đỏ, bắt nàng ta học khiêu vũ. Chẳng qua Mã Kim Phượng múa kiếm vũ phi thiên (múa kiếm) linh tinh gì đó cũng tệ, thoạt nhìn mạnh mẽ thướt tha, nhưng điệu Thải liên (hái sen) khúc hay mấy điệu múa dịu dàng mềm mỏng linh tinh gì đó thực thích hợp với nàng ta, nhìn qua là lạ, đặc biệt hài hòa.

      Quần áo của Doãn Tiểu Hà đều là xanh biếc đậm đậm nhạt nhạt, bắt nàng ta học tỳ bà. Nàng ta là người hiếu thắng, tuy rằng cảm thụ nhạc tốt, nhưng lại chịu tốn công sức, cuối cùng cũng luyện được ra khuông ra dạng.

      Quần áo của Lý Hàm Hương là màu mà Chu Tử thích nhất —— hồng phấn, hồng tươi, hồng nhạt, phấn nhạt, thoạt nhìn đặc biệt đẹp mắt, nàng ta học hát khúc, bản thân nàng ta cũng có thiên phú, bao lâu là có thể hát ít bài đơn giản cho nhóm Chu Tử các nàng nghe.

      Tính cách bốn người khác nhau, nhưng học cũng rất khắc khổ.

      Chu Tử biết, sau này mình còn phải ăn cơm của người, cho nên học vô cùng nghiêm túc, ban ngày ngừng luyện tập, buổi tối nằm lên giường mà vẫn còn nghĩ về giai điệu.

      Thời gian năm trôi qua rất nhanh.

      Tuy rằng Cao phủ cung cấp thức ăn cho các nàng thể là tốt, nhưng vẫn có thịt có rau, mỗi bữa đều được ăn no, trong năm này vóc dáng Chu Tử lại cao ít, đại khái khoảng 1m68 (LPH: hâm mộ quá), so ra cũng cao hơn Mã Kim Phượng nửa cái đầu.

      Trước kia nàng rất gầy, cách da bọc xương cũng xa, mặc dù xinh đẹp, nhưng nhìn qua khá khô cằn. tại nàng mười ba tuổi, làn da trắng nõn thanh khiết, hai mắt trong suốt đầy nước, mang theo chút tròn trịa trẻ con, rất đẹp mắt.

      đến mùa hè, Cao phủ đặc biệt mời ma ma đến dạy bốn người Chu Tử kỹ xảo hầu hạ người trong phòng.

      Sau khi hoàn thành mọi thứ, Cao phủ còn đặc biệt nhờ môn khách trong phủ sửa lại tên cho nhóm Mã Kim Phượng các nàng.

      Mã Kim Phượng đổi thành Xích Phượng, Doãn Tiểu Hà đổi thành Lục Hà, Lý Hàm Hương đổi thành Phấn Nhụy. Đến phiên Chu Tử, môn khách nhìn rồi lại nhìn, hỏi nguyên danh (tên vốn có), cuối cùng trầm ngâm . cũng nhìn ra bốn nha đầu đứng cạnh nhau trước mắt này phát triển, ra khỏi đây khả năng được tuyển chọn rất cao, nên chọn tên phải thận trọng.

      trầm tư, Chu Tử : "Tiên sinh, nô tỳ tên là Chu Tử, đọc giống như 'Khóm trúc', trong ‘Trúc tím trong trẻo lạnh lùng kiên trinh có nghĩa’."

      Môn khách nghĩ cái tên Chu Tử còn có hàm nghĩa như vậy, trầm ngâm lát, liền gật gật đầu: "Vậy vẫn gọi là Chu Tử thôi!"

      Sửa tên xong, lại nhìn Chu Tử liếc mắt cái, hỏi: "Ngươi biết chữ?"

      Chu Tử hành lễ đáp lại, thấp giọng : " theo tỷ tỷ nhà bên cạnh, biết được ít."

      Môn khách gật gật đầu, quay về, đề cập gì với người phụ trách của Cao gia.

      Nhóm Mã Kim Phượng các nàng vốn đều biết chữ, sửa tên lại cũng sao cả, ra còn là may mắn, cảm thấy tao nhã hơn nhiều.

      Chu Tử lại tự mình lén lút thấy may mắn, hai chữ "Chu Tử" tuy rằng bình thường, nhưng cũng coi như tạm được, bởi vì Xích Phượng, Lục Hà, Phấn Nhụy gì đó, nghe qua rất giống tên nương trong kỹ viện!

      Lại qua năm, Cao phủ phái hai chiếc xe ngựa, chở bốn người Chu Tử rời khỏi phủ Cao Thượng thư, đường về phía nam.

      Sau khi ngồi nửa ngày xe ngựa, các nàng lại cùng vợ chồng quản gia và hộ vệ lên thuyền ở bến tàu kênh đào, tiếp tục xuôi nam.

      Ngồi thuyền, tuy rằng sinh hoạt quá dễ dàng, nhưng so với hai năm đều như trong tù ở Cao phủ của Chu Tử mà , loại thể nghiệm khác biệt.

      Mặt trời sáng sớm đỏ, khiến nàng nhìn mà thấy hy vọng; chạng vạng mặt trời lặn tỏa ánh chiều tà, khiến nội tâm nàng bình tĩnh; dọc theo bến thuyền là các thôn dựa vào vách núi phấp phới cờ bay, khiến nàng miên man bất định; khi thuyền mà gặp bão tố, khiến nàng hiểu được nhiều điều mới mẻ; khi thấy nam tử vạm vỡ tuấn bến tàu, khiến nàng nhìn thêm chút...

      Sau khi Chu Tử rời thuyền, trở thành Chu Tử mới.

      Nàng biết, ra, còn sống là chuyện thực có ý nghĩa.

      Chỉ cần còn sống, có thể thưởng thức nhiều cảnh trí xinh đẹp, nhiều con người tốt đẹp trong cuộc sống.

      Chu Tử quyết định phải cố gắng sống sót.

      Các nàng ở thuyền ngây người gần tháng, rốt cục cũng xuống thuyền ở Nhuận Dương thủ phủ của Nam Cương.

      Lúc lên thuyền, đúng vào thời tiết dương liễu ngập tràn cuối xuân; lúc rời thuyền, Dương thụ bên đường trổ đầy lá mới, mùa hè sắp đến rồi.

      Sau khi rời thuyền, hai chiếc xe ngựa sớm chờ ở bến tàu.

      Đám người Chu Tử theo hai ma ma tới đón lên xe, tiếp tục về phía trước.

      Lúc xe dừng lại, Chu Tử lén nhìn qua khe hở của màn che liếc mắt cái, phát phía trước là cửa chính theo kiểu đền thờ nguy nga cao lớn, cửa chính viết bốn chữ to "phủ Nam An vương", hai bên cửa chính là hai hàng thị vệ giáp trụ (mũ và áo giáp) chỉnh tề giương giáo, thoạt nhìn rất trang nghiêm.

      Xe các nàng vào theo cửa hông.

      Buổi tối bốn người được an bài vào viện ở góc Tây Bắc trong phủ Nam An vương.

      Cho đến lúc này, bốn người mới biết mình bị phủ Cao Thượng thư đưa tặng cho Nam An vương gia. Trước kia các nàng lớn lên vùng đất bé Độc huyện, đến Kim kinh, lại bị Cao phủ nhốt trong viện , sao có thể hiểu những điều này?

      Cho dù biết là mình bị đưa cho Nam An vương gia, nhưng Nam An vương gia là loại nhân vật nào ai cũng biết.

      Buổi tối bốn người tập hợp trong sân, bên hóng mát bên chuyện phiếm.

      Ở cùng nhau hai năm, bốn người các nàng thoạt nhìn ngươi tốt ta tốt mọi người đều tốt, nhưng trong lòng mỗi người đều có tính toán, cho nên mặt ngoài thoạt nhìn thực thân thiết, kỳ khoảng cách rất xa. Bất quá bốn người vẫn mơ hồ chia thành hai phe —— Xích Phượng cậy mạnh, nắm Phấn Nhụy xinh đẹp thướt tha nội tâm hiếu thắng chặt chẽ trong lòng bàn tay; Lục Hà kiên cường thông minh lanh lợi ăn siêu hay, đây đều là thứ Chu Tử thiếu hụt, nàng và Lục Hà trở thành bạn tốt.

      Nàng muốn làm bạn tốt với Lục Hà cả đời.

      Ngồi trong viện dưới giàn nho, Xích Phượng và Phấn Nhụy ngồi cùng nhau, Lục Hà lại ngồi cùng Chu Tử, bốn người biết ai dẫn đầu, bắt đầu đoán Nam An vương gia rốt cuộc là dạng người thế nào. Cuối cùng mọi người đều đồng ý với quan điểm của Chu Tử —— "Có thể lên làm Vương gia nhất định là đức cao vọng trọng uy phong tám hướng giỏi bày mưu nghĩ kế", những lời này của Chu Tử còn có hàm nghĩa là cáo già tuổi già sức yếu ngồi ăn bám, nhưng lời nàng ra mấy người Xích Phượng các nàng đều thực tán thành, đều vỗ tay tán thưởng.

      Xích Phượng còn xấu hổ : " biết Vương gia có thể thích chúng ta ..."

      Phấn Nhụy cúi đầu , cầm nhánh cây vẽ lên mặt đất.

      Lục Hà ngẩng đầu nhìn về phía xa, mặt mày xinh đẹp mang theo phần kiên nghị.

      Chu Tử mỉm cười: "Bình thường ngươi xinh đẹp như vậy, Vương gia nhất định sủng ái ngươi!"

      Xích Phượng thẹn thùng cúi đầu, mặt còn đỏ.

      mặt Chu Tử mang theo ý cười, trong lòng lại cảm thấy thực lạnh, giống như khí trời cuối mùa thu, quần áo bị gió thổi xuyên qua.

      So với hai năm qua, các nàng có khác gì ngồi tù đâu?

      Bất quá là từ nhà giam này lại đến nhà giam khác mà thôi!

      lâu sau, bốn người Chu Tử đều bị phân công việc.

      Lục Hà cùng Xích Phượng bị phân đến chính viện, Phấn Nhụy bị phân đến phòng bếp , Chu Tử bị phân đến Diên Hi cư.

      Lục Hà vô cùng chững chạc, cho dù được phân đến chính viện cũng thấy có chút đắc ý gì, vẫn có vẻ thực bình thường. Nhưng Xích Phượng như thế, loại tình cảm đắc ý dạt dào trong đầu mày đuôi mắt, bộ cũng tỏ thái độ.

      Nàng đến Diên Hi cư mới biết được, mình là nha hoàn có cấp bậc thấp nhất trong Diên Hi cư —— nha hoàn tam đẳng (LPH: cấp ba, nhưng để cấp ba nghe thế nào ấy ^^), trong Diên Hi cư còn nhiều nha hoàn nhất đẳng (cấp ).

      Chuyện này khiến nàng có chút hoang mang —— Thiên Viện cần nhiều nha hoàn nhất đẳng như vậy sao?

      quá vài ngày, lòng hiếu kỳ của Chu Tử cũng được thỏa mãn.

      ra, Diên Hi cư mới là nơi Vương gia xử lý việc nhà!

      Chu Tử dưới quyền trực tiếp của quản gọi là Đào ma ma, bộ dạng rất hiền lành, quá thích chuyện, bất quá mặt luôn mang theo nụ cười, phụ trách toàn bộ cuộc sống hằng ngày của Diên Hi cư. Sau khi Chu Tử gặp bà, được phân việc tưới hoa nhổ cỏ. Vì người làm công việc này thể ló mặt trước mặt Vương gia, nên bọn nha hoàn cũng thích làm. Chu Tử thèm để ý mấy thứ này, nàng biết mình rất thành , thay vì ngốc hồ hồ an phận, còn bằng thành thành , làm việc tốt.

      Nàng vốn dĩ rất kiên định, bây giờ lại càng thêm chịu khó. Nàng còn nghiêm túc học hỏi người làm vườn, hoa nào mỗi ngày phải tưới nước, hoa nào ba ngày tưới lần, hoa nào bảy ngày tưới lần, hoa nào nửa tháng tưới lần, rất nhanh liền làm công việc tưới hoa này tốt. Về phần quét hoa viên, đến phiên nàng trực, trừ sáng sớm vẩy nước quét xung quanh, nàng thường xuyên quét tước thêm lần vào buổi trưa.

      Thỉnh thoảng rảnh rỗi, nàng mới nhớ đến kiện —— Nam An vương gia trong truyền thuyết rốt cuộc ở nơi nào?
      Juliah, Juuni, Snow 1 thành viên khác thích bài này.

    2. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 6: Chịu bắt nạt, cố gắng sinh tồn
      Lục Hà thông minh cơ trí, lại biết ăn , sớm hỏi thăm được hết mọi việc trong này, bất quá nàng ta luôn có chút khôn ngoan, có thể giấu việc trong lòng, chờ Chu Tử tới hỏi, mới nhàn nhã đáp: "Tây Nhung xảy ra phản loạn, Vương gia dẫn quân bình định phản loạn Tây Nhung!"

      Lòng hiếu kỳ của Chu Tử được thỏa mãn, cũng hỏi nữa.

      Ba người Xích Phượng các nàng thường xuyên trao đổi với Chu Tử, dần dần Chu Tử cũng có chút hiểu biết về phủ Nam An vương.

      Phủ Nam An vương to như vậy, gia nô cả nam lẫn nữ khoảng hai trăm, chủ tử lại chỉ có vị —— Nam An vương Triệu Trinh.

      Vị Nam An vương này sinh ngày mười ba tháng năm, vừa qua tuổi mười bảy, là con thứ ba của đương kim Thánh Thượng, mẫu thân ruột là Cao Quý phi của cung Cảnh Long, nhà bên mẹ chính là phủ Cao Thượng thư nơi đưa bốn người Chu Tử tới.

      Nam An vương gia thích võ thích văn, từ lúc thích múa thương quơ gậy, đọc sách cũng chỉ thích đọc chút binh thư, sau khi phủ xây xong, phần lớn môn khách đều hiểu về quân , bình thường đàm luận cũng là việc hành quân bày trận.

      Trong phủ loan truyền lời Vương gia hùng hồn lúc mười hai tuổi năm ấy: "Cuộc đời này, ta phải làm vương gia đại tướng quân, vì hộ tống Hoàng Thượng, vĩnh viễn bảo vệ cũng cố giang sơn!"

      Lúc Chu Tử nghe mấy lời đồn đãi này, cảm thấy là lạ, chỉ cảm thấy năng lực của vị Nam An vương gia chưa gặp mặt này khá kỳ quái, còn biết giấu tài.

      Tuy rằng Vương gia ở trong phủ, nhưng Xích Phượng vẫn tô son điểm phấn thích chưng diện như trước, tiền tiêu vặt hàng tháng đều chi hết vào việc này. Màu da của nàng ta hơi sậm hơn màu trắng ngà chút, thoạt nhìn rất tinh tế, chẳng qua mặt điểm xuyết mấy chấm tàn nhan, Chu Tử cảm thấy thoạt nhìn rất đáng , nàng ta lại rất chán ghét, ngày ngày đều trát lớp phấn để che giấu.

      Chu Tử rất ít dùng mấy thứ son phấn đó.

      Nàng mày rậm mi dày, ngũ quan thực toàn vẹn, hơn nữa làn da trắng nõn trong suốt, môi đỏ bừng trơn bóng, căn bản cần mấy thứ đồ trang điểm đó, hơn nữa mặc kệ là phủ Cao Thượng thư hay là vương phủ, cũng đều phát quần áo đầy đủ cho nha hoàn, tiền tiêu vặt hàng tháng của nàng đều được giữ lại, thành tiểu phú bà (phụ nữ giàu có) trong bốn người.

      Kỳ Chu Tử cũng rất nóng vội, hai năm trôi qua, nàng tích trữ được hai mươi lượng bốn tiền, nhưng khoảng cách từ Nam Cương đến quê nhà xa vạn dặm, làm sao có cách nhờ ai mang giùm bạc về nhà?

      thể nhờ đưa bạc về, Chu Tử rất lo lắng muội muội cũng bị bán giống mình, nhớ đến, trong lòng liền rất khó chịu. So với nàng, tính cách Chu Bích càng mềm mại, nếu tương lai bị bán làm nô tỳ, nhất định bị bắt nạt.

      Chu Tử biết, cho dù bị chủ tử ức hiếp, nô tỳ cũng hoàn toàn hòa khí, cũng đều tràn ngập lục đục với nhau. Mấy ngày hôm trước cũng xảy ra kiện.

      Sau khi nhóm Chu Tử các nàng vào phủ, quan sát thêm liền phát , diện mạo của nô tỳ trong vương phủ người sao lại tề chỉnh hơn người trước. Mặc kệ là nam bộc hay nữ bộc, chỉ cần trẻ tuổi gần bằng Vương gia, đều có dung mạo hơn người, bao gồm nhóm bốn đại nha hoàn nhất đẳng Tĩnh Di hầu hạ trong phòng Vương gia.

      Cho nên, bốn người Chu Tử Xích Phượng vào vương phủ, lập tức tựa như đàn gà xông vào vườn hoa của bốn con khổng tước (chim công), nhìn qua vô cùng ràng. Hơn nữa nhóm Chu Tử các nàng là do phủ Cao Thượng thư nhà bên ngoại của Vương gia đưa tới, có chút đầu óc mọi người đều biết là có ý gì, đây là chuẩn bị nha đầu thông phòng (LPH: ẹc, tương tự nha hoàn thị tẩm, có điều là lấy lần đầu tiên của Vương gia, há há) cho Vương gia.

      Trong bốn người Chu Tử Xích Phượng các nàng, xét tổng thể, xinh đẹp nhất chính là Chu Tử, cho nên càng được chú ý hơn. Lục Hà luôn tâm cao khí ngạo, hơn nữa sau khi thân thiết với Chu Tử, ngược lại nàng ta thấy sao cả, chỉ là quan hệ với Chu Tử cùng Xích Phượng, Phấn Nhụy còn có chút khác lạ.

      Sáng sớm Chu Tử thức dậy, còn buồn ngủ, cầm chậu gỗ khăn mặt ra khỏi phòng, chuẩn bị đến phòng bếp lấy chút nước ấm rửa mặt, ai biết dưới chân có ngán thứ gì, nàng lập tức vang vang dội dội ngã xuống, chậu gỗ cũng bị văng ra ngoài, tất cả khăn mặt xà phòng thơm (LPH: thời đó có xà phòng???) bên trong đều rơi ra.

      Chu Tử đau nên lời, nhúc nhích cũng nổi, kêu vài tiếng cũng có ai đến, nàng muốn chống người tự mình đứng lên, đại nha đầu Tĩnh Mục từ bên trong chạy đến, nâng nàng dậy. Chu Tử chịu đau lui về phía sau liền phát thấy trước của phòng mình biết bị ai để thân cây to bằng cánh tay.

      Nàng hiểu được là có người ngáng chân mình, trong lòng ghi nhớ, nhưng cũng gì.

      Trở về phòng kéo quần lên liền nhìn thấy, đầu gối bị rách lớp da, đau thấu tim.

      Chu Tử cũng biết vì diện mạo mình xuất chúng, thành mục tiêu cho mọi người công kích, đương nhiên cũng chịu khẩn cầu người khác. Nàng khập khiễng bày ra bộ dạng Lý Thiết Quải* phiên bản nữ, đến gặp đại nha đầu Tĩnh Di xin nghỉ, sau đó lại rời khỏi Diên Hi cư tìm Đào ma ma xin nghỉ, lúc này mới yên tâm mà tìm đại phu trong phủ.

      *Lý Thiết Quải: là vị tiên đầu hói râu quai nón bị tật chân, đeo bình rượu chống gậy trong ‘bát tiên’

      Lúc Chu Tử trở về, phát Diên Hi cư rất náo nhiệt, ra Xích Phượng Phấn Nhụy cùng đến tìm nàng chuyện.

      sắp vào đông, Vương gia vẫn chưa về phủ. có chủ tử, nô tỳ thoải mái, hơn nữa đúng vào thời gian nghỉ ngơi, mọi người đều tụ tập ở Diên Hi cư uống trà cười , ngay cả Đào ma ma cũng vào tham dự, được vài đại nha hoàn nịnh hót, cười vui vẻ.

      Nhìn thấy Chu Tử, Xích Phượng nhiệt tình ra đón: "Ái chà chà, đại mỹ nhân nhà ta sao lại thành ra thế này?!"

      Nàng như trận gió đỡ Chu Tử vào trong phòng, cười với nhóm Đào ma ma Tĩnh Di: "Muội muội này của ta, người quý như vàng, dám có gì sơ xuất!"

      Chu Tử muốn phản bác, Xích Phượng cười, lớn tiếng: "Rốt cuộc là ngươi xảy ra chuyện gì, hôm nay ta được nghỉ, nhưng mà, buổi sáng tới tìm ngươi mấy lần, đều tìm được!"

      Nàng ta đặt trọng ở mấy từ "mấy lần" và "", vừa sóng mắt vừa lưu chuyển nhìn Đào ma ma và Tĩnh Di.

      Chu Tử nghe được mà thái dương nhảy mạnh, Xích Phượng đan an ủi cái kiểu gì vậy?

      Lời này nghe thế nào cũng đều giống như tố cáo với Đào ma ma và Tĩnh Di!

      Nàng cười cười, chuyện.

      Tất cả mọi người trong Diên Hi cư đều biết nàng bị thương, cho nên đều .

      Tròng mắt Xích Phượng vừa đảo, lập tức thân thiết giữ lấy mặt Chu Tử: "Này, mặt ngươi bôi hương phấn gì, sao trong màu trắng lại lộ ra màu hồng xinh đẹp vậy?"

      Chu Tử dấu vết đẩy nàng ra, cười : "Ta trang điểm, giống như ngươi!"

      Xích Phượng có chút đắc ý, cười ha ha.

      Chuyện này cứ vậy mà trôi qua, nhưng Chu Tử bắt đầu phòng bị Xích Phượng và Phấn Nhụy.

      Nam Cương ở triều Đại Kim tương đối chếch về phía nam, ấm áp hơn so với Độc huyện, Kim kinh; nhưng mùa đông vẫn lạnh, gió bắc vẫn lạnh buốt, thổi đến lòng người cũng rét run.

      Chu Tử bị lập ở Diên Hi cư.

      Loại lập này khiến người ta buồn bực.

      Ví như việc, nhận cơm trưa, Chu Tử cười hì hì : "Ta sắp nhận cơm trưa, có ai cùng với ta ?"

      ai để ý đến nàng.

      Tĩnh Mục, Tĩnh Túc cười cùng vào phòng bếp.

      Lại ví như, các nữ hài tử gội đầu luôn là hai người nhóm, cứ vậy người gội người cầm gáo dội nước lên tóc, phối hợp nhịp nhàng.

      Nhưng mà, lúc Chu Tử gội đầu muốn tìm người cùng, hỏi nửa ngày cũng ai muốn gội đầu, nàng đành phải tự mình mình gian nan vừa xối nước vừa gội đầu.

      Nàng vừa gội đầu xong, chợt nghe Tĩnh Hằng với Tĩnh Túc: "Tĩnh Túc, ta muốn gội đầu, ngươi xối nước giúp ta !"

      lập nàng cũng đừng tỏ vẻ cho nàng biết có được ?

      Kiếp trước lúc vừa mới vào học cấp ba, Chu Tử cũng từng bị nữ sinh trong lớp lập, kéo dài đến cả nửa học kỳ, nữ sinh trong lớp cũng làm giống như nhóm Tĩnh Di, thậm chí còn khoa trương hơn, ai chuyện với Chu Tử.

      Lúc vừa bắt đầu, Chu Tử luôn vụng trộm khóc. Sau đó, nàng biết khóc cũng giải quyết được vấn đề, chỉ có thể tự mình nghĩ biện pháp.

      Lúc ấy biện pháp nàng áp dụng chính là tìm đồng minh, liều chết dây dưa cũng được, mặt dày cũng thế, nhất định phải tìm đồng minh, tìm được người bạn tốt.

      Khi đó rốt cục Chu Tử cũng túm được bằng hữu, đồng minh, nàng còn độc. Sau đó, sau thời gian dài quen thuộc, bạn học phát Chu Tử chỉ có bộ dạng bề ngoài giống hồ ly tinh, nội tâm kỳ thực rất đơn thuần rất thành , cho nên sau đó bằng hữu càng ngày càng nhiều.

      Lần này Chu Tử quyết định vẫn dùng biện pháp cũ.

      Đồng minh nàng tìm chính là quản của Diên Hi cư - Đào ma ma.

      Quan hệ của Chu Tử và Đào ma ma vốn tệ, tại lại dính theo Đào ma ma.

      Từ Đào ma ma theo quý phi nương nương vào cung, sau lại được đưa ra khỏi cung thành thân. Ai biết là mệnh khổ, vừa sinh đứa chồng liền bệnh chết. Bà ta còn trẻ bắt đầu thủ tiết, con trai duy nhất bên người - Triệu Quý còn theo Vương gia ra chiến trường, cho nên cũng thích Chu Tử thân cận. Hai người dùng tình mà đáp tình, tình đối đãi với nhau, tình cảm càng ngày càng tốt. Chu Tử liền quấn quít lấy, nhận Đào ma ma làm mẹ nuôi, Đào ma ma cũng vui vẻ chấp nhận.

      Chu Tử rất thích Đào ma ma.

      Sau khi nàng rời nhà, ngoại trừ Lục Hà, Đào ma ma là người thứ hai đối xử tốt với nàng.

      ngày cuối năm, Lục Hà đến gọi Chu Tử, bảo rằng nghe Vương gia về chuyến, lên điện gặp mặt các quan viên đất phong.

      Nàng mang theo Chu Tử núp sau cây sồi xanh ngoài cửa chính viện, muốn xem thử rốt cuộc Vương gia có bộ dạng thế nào.

      Đáng tiếc các nàng dám ra phía trước, chỉ đứng xa xa nhìn thấy thiếu niên mặc thân quân phục, bị thị vệ vây quanh rời .

      Chu Tử cùng Lục Hà chỉ thấy bóng dáng cao gầy.

      Chu Tử và Lục Hà nắm tay nhau chậm rãi trở về, hai người đều gì.

      Khi sắp đến nơi, Chu Tử cảm thán câu: "Vóc dáng Vương gia cao nha!" Nàng luôn có thể tự khống chế, trong lòng nghĩ đến bốn chữ ngọc thụ lâm phong, chẳng qua cảm thấy những từ nho nhã này nên thốt ra từ trong miệng mình, cho nên liền thay đổi thành "Vóc dáng cao" cho thông tục chút.

      Lục Hà bĩu môi: "Cũng nhìn thấy mặt, ai biết bộ dạng trông thế nào! chừng là có bộ dáng heo kiêng bí đỏ (LPH: tưởng tượng được -_-)!"

      Chu Tử biết nàng ta tâm cao khí ngạo, trong lòng có ý, chỉ là mạnh miệng, bởi vậy hai người nắm tay nhau đong đưa, gì.

      Lục Hà nhìn ra bốn phía, thấy người, mới thấp giọng : "Ta tin nhà họ Cao đưa ta đến vương phủ, là để ta làm nha đầu giặt quần áo!"

      Đầu nàng ta nâng cao cao, mắt hạnh xinh đẹp lấp lánh tia sáng rạng rỡ, tràn ngập chờ mong cùng tự tin vào tương lai.

      Chu Tử nhìn mà ngây người, lát sau, nàng mới cười : "Ngươi xinh đẹp như vậy, lại thông minh giỏi giang như vậy, ông trời bỏ phí người xinh đẹp, thông minh giỏi giang vậy đâu!"

      Nàng lòng. Nàng cũng thích Lục Hà như vậy.

      Chu Tử vẫn nghĩ, nam nhân nhất định thích nữ nhân —— xinh đẹp, khôn khéo, giỏi giang, lại thiện lương, tựa như Lục Hà vậy.

      Kỳ nàng thực tự ti, vẫn cho rằng mình là đại biểu kiệt xuất cho câu ngực to thiếu não, nam nhân chỉ thích chơi đùa, mà . Nàng chỉ biết mình thành đồ chơi, chứ phải người – được – .

      Chu Tử suy nghĩ, còn nghiêm túc với Lục Hà: "Nếu ngươi muốn nam nhân ngươi, nên trở thành người hữu dụng với , khiến thể rời khỏi ngươi!"

      Lục Hà nghiên mặt nhìn nàng, mắt đẹp lưu chuyển, cuối cùng cũng cười.

      Nam An vương Triệu Trinh chỉ ở trong phủ canh giờ (2 tiếng đồng hồ), sau khi dặn dò bố trí cho bọn quan viên những việc vào cuối năm, sắp xếp việc cung cấp lương thực trong quân vào mùa xuân xong, liền dẫn binh rời .

      Ngày hai mươi hai tháng chạp, Trương ma ma thông báo cho tất cả nha hoàn sai vặt đến viện của bà chờ dạy bảo.

      Chu Tử biết xảy ra chuyện gì, trong lòng có chút lo sợ bất an.

      Lam Phượng Hoàng: chương sau nam nữ chính chính thức gặp nhau, có ai háo hức như ta ? ^^
      Dion, Juuni, Mạc Tử Ly2 others thích bài này.

    3. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 7: Vừa gặp lần, hồn liền bay mất
      Lúc nhóm Chu Tử chạy tới, trong viện Trương ma ma đứng đầy các ma ma, nha hoàn.

      Ma ma đứng bên trái, bọn nha hoàn đứng bên phải.

      Nha hoàn đứng theo thứ tự cấp bậc. Đứng ở hàng thứ nhất là Đại Nha hoàn nhất đẳng, đứng ở hàng thứ hai là nha hoàn nhị đẳng. Số người đứng ở các hàng thứ ba thứ tư thứ năm là nhiều nhất, đại khái có tới ba bốn mươi người. Chu Tử nhìn thấy Tĩnh Di Tĩnh Mục ở hàng thứ nhất, liền lôi kéo Lục Hà đứng hàng thứ ba.

      Quản gia Trương ma ma đứng cuối hành lang, bốn vị ma ma quản vây quanh, câu, mắt lạnh nhìn các nha hoàn.

      Quy củ trong vương phủ thực nghiêm, bọn nha hoàn đứng đó, cúi đầu dám phát ra tiếng động nào.

      Nam An vương Triệu Trinh mười hai tuổi liền dựng nhà xây phủ rời khỏi hoàng cung.

      Cao Quý phi trưởng thành trong cảnh cung đấu vĩnh viễn có chừng mực, cuối cùng thăng cấp, trở thành cao thủ cung đấu. Bà luôn tràn ngập tín nhiệm với phái nữ xinh đẹp lại có trí tuệ, sợ con trai của mình bị loại nữ nhân này dụ dỗ gieo họa, cho nên nha hoàn được an bài bên người Triệu Trinh mặc dù diện mạo thể là thực xấu, nhưng tuyệt đối quá xinh đẹp. Cứ như vậy mà Cao Quý phi vẫn lo lắng, vẫn dặn dò tâm phúc là Trương ma ma trông coi kỹ. Trương ma ma coi như cũng cố gắng hết mình, Vương gia qua mười bảy tuổi, vẫn là đồng nam!

      Lúc này Vương gia sắp chiến thắng trở về, Cao Quý phi phái thân tín đưa tới cho Trương ma ma phong thư. Sau khi Trương ma ma xem xong liền tổ chức cuộc triệu tập này, để nhắn lại chỉ thị của quý phi nương nương.

      Trương ma ma nhìn tất cả nha hoàn, nhớ tới lời nương nương dặn trong cung —— "Tìm người thành thực trầm tĩnh gia thế lại trong sạch".

      Bà tỉ mỉ xem xét kỹ, hàng thứ ba có mấy tiểu nha đầu bộ dạng có vẻ cũng tệ, nhất là nha hoàn cao nhất kia, dáng người cao gầy, da trắng như tuyết, đôi mi thanh tú mắt to cằm nhọn, dáng người xinh đẹp đôi môi nhếch cong, lúm đồng tiền như như , thoạt nhìn rất xinh đẹp.

      Bà lại nhìn nhìn, lướt tới tiểu nha đầu xinh ánh mắt quá mức xinh đẹp phía sau nha đầu vóc dáng cao gầy kia, làn da trắng nõn non mịn, cũng tệ.

      Sau khi Trương ma ma nhìn quét vòng, bắt đầu chuyện.

      Trương ma ma trước là hài lòng với những việc làm tốt, lại vạch ra những việc chưa tốt, sau đó nhấn mạnh đến kỷ luật, cuối cùng tuyên bố quý phi nương nương và Nam An vương có thưởng.

      Sau khi cuộc triệu tập chấm dứt, Chu Tử cầm hai lượng bạc được ban cho muốn cùng Lục Hà rời , chợt nghe tiếng Đào ma ma từ phía truyền xuống: "Chu Tử, Xích Phượng, Lục Hà, Phấn Nhụy lưu lại!"

      Trương ma ma ngồi ở ghế , bưng ly trà uống ngụm, ánh mắt trầm tĩnh như nước chậm rãi quét vòng mặt bốn nàng, rồi mới mở miệng hỏi: "Bốn người các ngươi, ai có quý thủy (LPH: cái bạn mà tháng nào cũng tới thăm chị em đó)?"

      Quý thủy? Hỏi cái này làm gì?

      Chu Tử lặng lẽ nhìn nhìn nhóm người Lục Hà, nàng biết quý thủy của nhóm Lục Hà cũng chưa đến.

      Trương ma ma vừa hỏi ra, ánh mắt nhóm người Xích Phượng liền nhìn về phía Chu Tử.

      Chu Tử thấy các nàng đều nhìn mình, vội : "Quý thủy của nô tỳ đến."

      Trương ma ma sớm biết, bà buông chén trà xuống: "Mấy tuổi có?"

      "Mười hai tuổi."

      " tại bao nhiêu?"

      "Mười bốn tuổi lẻ bốn tháng."

      "Tuổi mụ là mười sáu ?"

      "A, đúng vậy." Tính vậy cũng là quá lớn rồi!

      Trương ma ma khoát tay, bảo nhóm người Chu Tử lui ra, bà lại thương lượng thêm với Đào ma ma.

      Sau "câu hỏi quý thủy" thần bí, nhóm người Xích Phượng đều cực kỳ tò mò, tụ tập nhau lại mồm năm miệng mười thảo luận ngừng, đến cuối cùng cũng đoán ra kết quả gì. Các nàng hàn huyên nửa ngày, lúc này mới phát vốn có lòng hiếu kỳ siêu mạnh luôn bị tinh thần nghe bát quái thiêu đốt - Chu Tử lại lặng yên tiếng động.

      Kỳ , Chu Tử đoán được, nhưng nàng tình nguyện là mình biết.

      Tối hôm đó sau khi Đào ma ma trở về, gọi Chu Tử qua, cũng lộ ra điều gì, chỉ bảo Chu Tử ngồi lên giường rồi lặng lẽ với nàng.

      bên bà bày ra quả hạch đào (quả óc chó) bóc vỏ cho Chu Tử ăn, bên ân cần dạy Chu Tử: "Sau này đại nương, nên trầm tĩnh chút, quan trọng đừng nên nhiều. Còn nữa, nên ăn nhiều cơm chút, nên bảo dưỡng cơ thể tốt chút. Hơn nữa, Vương gia còn tuổi, tính khí ngang tàng, tính cách lạnh lùng, con phải thuận theo ngài ấy, nếu ngài mất hứng, ta và mọi người đều cao hứng..."

      Chu Tử ngồi giường, cánh tay đặt bàn cạnh giường mà suy tư. Lời của mẹ nuôi chứng thực suy đoán của nàng —— nàng, Chu Tử, bị lựa chọn, phải làm nha đầu thông phòng của Nam An vương.

      Chu Tử biết nên vui hay nên buồn, trong lòng lộn xộn, lòng dạ rối bời.

      Sau khi mẹ nuôi liên miên lằng nhằng xong, Chu Tử chỉ nghe được điều quan trọng —— "Vương gia có kinh nghiệm, con phải quan tâm chăm sóc"!

      Thiếu chút nữa Chu Tử giật mình bật dậy, ra, sứ mệnh chân chính của nàng là hủy thân xử nam của Nam An vương Triệu Trinh!

      Cuối cùng mẹ nuôi lại vui rạo rực : "May mắn là quý thủy của con tới sớm!"

      ra đều là do quý thủy gieo họa!

      Lễ mừng năm mới, Nam An vương cũng trở về, phủ Nam An vương có chủ tử nên khí của năm mới.

      Chu Tử vào phủ Nam An vương sắp được hai năm, nhưng vẫn chưa nhìn thấy Nam An vương Triệu Trinh trong truyền thuyết.

      Nam An vương phụng chỉ chinh tây (chinh phạt miền tây), hơn năm về Kim kinh.

      Diên Hi cư dưới chủ trì của đại nha đầu Tĩnh Di, duy trì loại bình thản bề ngoài.

      Đại nha đầu nhất đẳng, trừ Tĩnh Di, còn có Tĩnh Mục, Tĩnh Túc và Tĩnh Hằng.

      Chu Tử mới tới Diên Hi cư, sau khi biết tên bốn đại nha đầu, trong lòng cười thầm: sao lại giống tên của ni vậy?!

      Sau đó lại nghe đều là do Vương gia đặt, liền đoán rằng vị tiểu vương gia chưa từng gặp mặt này nhất định cực thích yên tĩnh, bằng đặt ra "Tứ tĩnh".

      "Tứ tĩnh" đại khái đều có vẻ mười bảy mười tám tuổi, mỗi người đều bình thường, trong đó Tĩnh Mục là người có dung mạo tốt nhất trong bốn người.

      Hôm Chu Tử cầm hành lý theo Đào ma ma tiến vào, mắt các nha hoàn ở Duyên Hi cư đều sáng ngời —— tiểu nha đầu xinh đẹp.

      Nha đầu xinh đẹp nhất định an phận, hơn nữa lại do Trương ma ma đặc biệt chọn lựa, nghe là do Cao phủ bên nhà mẹ Vương gia đưa tới, trong lòng mấy nha đầu này đều chuẩn bị tâm lý, hơn nữa còn nghĩ ra nhiều đối sách lắm rồi.

      Ai biết là sau thời gian tiếp xúc, mới phát Chu Tử trầm mặc ít thành siêng năng, nhất là dịu dàng dễ gần, hơn nữa Chu Tử nhận ma ma quản Đào ma ma của Diên Hi cư làm mẹ nuôi, mặc kệ xuất phát từ nguyên nhân gì, dần dần Chu Tử cũng kết giao được ít bằng hữu.

      Sau khi Chu Tử vào Diên Hi cư, lặng lẽ quan sát, phát bốn đại nha đầu mơ hồ xem Tĩnh Di như chủ, mọi việc của Vương gia đều do Tĩnh Di phụ trách. Nàng phát bốn đại nha đầu rất đoàn kết, hình thành nhóm , rất bài xích người ngoài, nên cũng cố ý nịnh bợ, chỉ làm tốt việc của mình là được.

      Tuy rằng Vương gia ở trong phủ, nhưng quy củ của Vương gia xem ra rất nhiều. Bình thường nội viện và phòng ngủ của Vương gia đều do ‘tứ tĩnh’ phụ trách quét dọn, quét dọn xong liền khóa cửa ra, ngay cả ‘tứ tĩnh’ cũng chưa có tư cách ở trong này.

      Nha hoàn nhị đẳng khá thân với Chu Tử - Tiểu Chi cho Chu Tử: "Lúc Vương gia ở trong phủ, khi trở về phòng, nhóm người Tĩnh Di cũng dám vào, chỉ có thể đứng hầu ngoài phòng!"

      Chu Tử vẫn chưa vào được nội viện của Khánh Hi đường, ngay cả tư cách bưng trà đưa nước cũng có, chỉ phụ trách tưới hoa vẩy nước quét dọn Diên Hi cư. Việc này nặng nhọc, chẳng qua buổi sáng cần phải dậy sớm, ngược lại đó là thói quen của Chu Tử.

      Vừa vào tháng tư, Chu Tử liền phát dường như Diên Hi cư có chút khác biệt.

      Tứ tĩnh mang nhóm tiểu nha hoàn đến dọn dẹp Diên Hi cư còn hạt bụi, Đào ma ma lại mang vài gã sai vặt vào nhổ mấy cây hoa mẫu đơn nở, bảo mấy gã sai vặt chuyên trồng hoa đến trồng ít trúc - bách xanh rờn, Diên Hi cư lập tức trở nên yên lặng mạnh mẽ hơn.

      Bốn đại nha đầu dường như cũng đặc biệt chú ý hơn, chẳng những bắt đầu mặc ít quần áo tươi sáng, đeo ít trang sức khéo léo, còn ngày ngày tô son điểm phấn, khiến bản thân xinh đẹp hơn nhiều. Ngay cả Chu Tử cũng bị bắt phải hái ít cánh hoa mai, nghe là mấy người Tĩnh Di muốn dùng để tạo mùi hương khi tắm rửa.

      Chu Tử mơ hồ đoán được sợ rằng Vương gia sắp trở về, phỏng chừng bốn đại nha đầu nhận được tin tức trước tiên. Nàng lặng lẽ hỏi Đào ma ma tiếng. Mặt mày Đào ma ma hớn hở, bảo nàng "bỏ thêm chút hoa thơm vào nước tắm mà ngâm", khiến da mặt Chu Tử dù dày đến đâu cũng hơi ửng đỏ.

      Chu Tử tin tức Vương gia sắp về cho Lục Hà.

      Lục Hà trầm mặc trong chốc lát, lúc này mới nhìn Chu Tử, còn nghiêm túc : "Ta quên ngươi đối xử rất tốt với ta."

      Chu Tử nghĩ nàng ta lại thẳng thắng như vậy, cũng thực nghiêm túc : "Hai ta nên làm mặt lạ vì mấy chuyện này, trong hai ta, mặc kệ ai rời khỏi đây trước, đều phải mang đối phương theo, được ?"

      Lục Hà gật gật đầu.

      Đến khoảng ngày mười tháng năm, rốt cục Trương ma ma cũng tuyên bố tin tức Vương gia dẫn quân đánh lui tám trăm quân ở Tây Nhung khải hoàn trở về, phủ Nam An vương bắt đầu loạn xị bát nháo, chuẩn bị nghênh đón vương giá.

      Bốn đại nha đầu trong Diên Hi cư luôn chân luôn tay, nhưng Chu Tử ngược lại, có việc gì, vẫn như bình thường, sáng sớm thức dậy tưới hoa quét sân mà thôi.

      Sau khi ăn cơm chiều, Trương ma ma vào Diên Hi cư, gọi tất cả nha hoàn tới Khánh Hi đường, tuyên bố Chu Tử được an bài vào nội viện làm người hầu hạ bên cạnh Vương gia.

      Trong Khánh Hi đường, bốn đại nha đầu đứng thẳng tắp trước mặt Trương ma ma, mắt ai cũng chút thay đổi. Chu Tử vẫn nhìn thấy được khóe mắt Tĩnh Di và Tĩnh Mục đỏ lên, nàng biết là kết thù lớn rồi.

      Các nha hoàn lớn trong Diên Hi cư lập tức đều ngây dại.

      Các nàng chỉ biết sớm có ngày này, nhưng lại nghĩ ngày này cứ như vậy mà tới.

      Đêm đó Đào ma ma liền nhìn Chu Tử chuyển đến nội viện của Vương gia.

      Mọi thứ của Chu Tử đều để trong phòng trong nội viện, hằng ngày nàng hầu hạ trong phòng ngủ của Vương gia.

      Đào ma ma thấy Chu Tử thu dọn xong hết mọi thứ, mới đến những diều cần chú ý trong công việc.

      Chu Tử biết, sau này nàng ngủ ở chỗ để chân trước giường của Vương gia, ban đêm phải luôn tỉnh táo, phòng khi Vương gia muốn trà muốn nước.

      Đào ma ma còn dặn dò lần nữa: "Từ Vương gia đều ngủ mình, trong phòng chưa từng phân công thêm người, con cũng nên cẩn thận, cho dù làm gì cũng phải tay chân, nêm làm Vương gia tức giận!"

      Đào ma ma trăm căn ngàn dặn, vẫn cảm thấy lo lắng. Cuối cùng lúc rời , nghĩ nghĩ, lại quay trở về, lặng lẽ dặn dò Chu Tử: "Sau khi cùng phòng phải uống canh tránh thai, nhớ lấy nhớ lấy. Quý phi nương nương từng dặn, thế tử nhất định phải là đời sau của vương phi!"

      Từ sau buổi tối Trương ma ma tuyên bố, tim Chu Tử vẫn đập nhanh, trong lòng thực bối rối, có chút mờ mịt, lại có chút thương cảm, càng có thêm nhiều bất đắc dĩ với số mệnh.

      Nàng nhớ Xích Phượng từng đánh giá nàng —— "Dáng tiểu thư, mệnh nha hoàn".

      Đúng vậy, cả đời này, ở Kim triều luôn cực kỳ chú trọng cấp bậc này, chỉ sợ nàng vĩnh viễn bị gắn cái vị trí "nha đầu thông phòng" này vào người.

      Tất cả mộng đẹp, tất cả ảo tưởng về tương lai, đều thành ảo mộng cùng bọt nước.

      Nàng vĩnh viễn chỉ là công cụ phát tiết của nam nhân, nữ nhân có danh phận, hơn nữa ngay cả làm thiếp nha đầu thông phòng cũng được làm, nàng còn có nguy cơ bị chủ tử tùy ý tặng .

      Cho nên, nghe xong lời của Đào ma ma, Chu Tử chỉ gật gật đầu.

      Chạng vạng ngày mười bốn tháng năm, nhóm nô tài có danh phận trong phủ Nam An vương đều ra cửa phủ, đón Nam An vương trở về. Chu Tử chỉ đứng xa xa nhìn thấy mọi người vây quanh thân ảnh cao gầy mặc giáp trụ (áo và mũ giáp).

      Lúc ở thư phòng bên ngoài của Nam An vương, Chu Tử căn bản thấy diện mạo của .

      Chu Tử cười khổ trong lòng: có gì hay chứ, phải chỉ là thiếu niên thanh xuân vừa qua tuổi mười tám thôi sao!

      Cho dù ở Khánh Hi đường - chỗ sâu nhất của vương phủ, Chu Tử vẫn nghe thấy tiếng pháo ầm ầm từ bên ngoài ngừng truyền đến.

      Đêm khuya, Vương gia còn chưa trở về phòng.

      Chu Tử đứng ở hành lang trong phòng, nghe trong khí bay tới mùi khói lửa nhàn nhạt, lặng yên băn khoăn suy nghĩ. ngẩn người, bỗng nhiên nghe thấy ngoài viện truyền đến loạt thanh chào đón: "Bái kiến Vương gia —— "

      Nàng kịp phản ứng, theo bản năng nhún người hành lễ, nhìn thấy bước qua trước người mình là đôi giày quan màu đen.

      Chu Tử sững sờ, Vương gia bước vào phòng ngủ.

      Tùy tùng Triệu Dũng đứng hầu ngoài cửa viện của Vương gia gắt tiếng: "Còn theo vào hầu hạ!"

      Chu Tử giật mình, nhanh chóng vào theo.

      Vương gia đứng ở bên trong, tự mình cởi áo choàng.

      Chu Tử chạy từng bước đến, muốn giúp Vương gia cởi áo choàng, nhưng vóc dáng Vương gia rất cao, nàng đành phải kiễng gót chân. Nàng quá khẩn trương, tay chân có chút luống cuống, cầm lấy vạt áo lại nắm được đôi tay lạnh như băng.

      Chu Tử ngẩng đầu, thứ đầu tiên nhìn thấy là lông mi dài thấp thoáng hạ xuống che ánh sáng lưu chuyển trong đôi mắt phượng.

      Nàng lập tức ngây ngẩn cả người, ngơ ngác nhìn, tim đập gia tốc mặt đỏ tai nóng, trong đầu vang lên câu —— diện mạo khuynh quốc khuynh thành dáng vẻ ngọc thụ lâm phong!

      Lúc này trong đầu Chu Tử lại vang lên mấy chữ "oan gia năm trăm năm mới được gặp", nhưng lại biết mấy chữ này xuất phát từ đâu.

      ra, đây là nhất kiến chung tình. (vừa gặp , hay tình sét đánh ấy ^^)

      Chu Tử ngẩn người, tiếng "Bốp" vang vọng gọi thần trí của nàng trở về, kế tiếp nàng cảm nhận được bàn tay nóng rát đau đớn, lại nhìn mấy ngón tay bị đánh ửng đỏ của mình, nước mắt Chu Tử tuông tràn mi.

      Sau khi ra tay mạnh bạo, mỹ nam dường như thấy nước mắt của nàng, nghiêng người bước nhanh tránh qua, vừa vừa cởi áo choàng xuống ném lên đầu Chu Tử. (LPH: bạn AN có nổi giận nổi giận từ bây giờ )

      Bị áo choàng phủ đầu che mặt, Chu Tử ngửi thấy hơi thở nam tính nhàn nhạt trong áo choàng, trong đầu trống trơn, chỉ cảm thấy tim đập nhanh hơn bình thường, giống như có bàn tay nắm chặt trái tim nàng.

      Lần đầu tiên trong cuộc đời Chu Tử cảm thấy mình may mắn khi có thân phận thông phòng.

      Sau vài thập niên, Chu Tử đều đẩy chuyển biến lần đầu tiên trong cuộc đời nàng thành công trạng của quý thủy tới sớm!

      Với việc này, Nam An vương Triệu Trinh vô cùng khinh bỉ, bất quá muốn nhiều lời, tránh việc Chu Tử càng thêm đắc ý.

      Mặc kề nội tâm Chu Tử bốn bề sóng dậy thế nào, trong mắt Triệu Trinh, nàng vẫn nhã nhặn trầm tĩnh, mỉm cười đứng bên cạnh, bày ra tâm tình thiếu nữ xinh đẹp nhất của nàng.

      Triệu Trinh lạnh lùng liếc liếc nha đầu xinh đẹp này cái, mẫu phi sợ con trai bảo bối duy nhất của mình bị nữ nhân xinh đẹp có tâm kế gieo họa, cho nên từ khi hiểu chuyện liền đều trông chừng thực nghiêm tựa như phòng cướp. ngờ hôm nay từ Tây Cương trở về, tư tưởng của mẫu phi lại rộng mở, để cậu tuyển nha đầu xinh đẹp tặng vào.

      Nhưng mà, Triệu Trinh cảm thấy, nha đầu này đẹp có đẹp , đáng tiếc lại rất ngốc, như có hồn. Là đồng nam vừa qua tuổi mười bảy ngây thơ trăm phần trăm, tình nhân trong mộng của là loại tiên tử trong trẻo chưa từng chịu khói lửa nhân gian, căn bản thấy chướng mắt loại nha đầu ngốc này, lại còn là nha đầu béo nữa chứ!

      Triệu Trinh ghét bỏ nhìn lướt qua tay beo béo của Chu Tử, bao giờ thèm nhìn đến lần thứ hai.

      Đêm khuya.

      Triệu Trinh tắm rửa xong, cầm quyển sách tựa vào đầu giường mà đọc.

      Chu Tử khẩn trương đứng ở bên, dám thở mạnh hơi, chỉ sợ quấy nhiễu mỹ nam tử Vương gia lẳng lặng đọc sách.

      Triệu Trinh xem chút, cảm thấy hơi mệt, bỏ sách qua bên rồi nằm xuống.

      Chu Tử bước lên phía trước hầu hạ.

      Vừa rồi khi Triệu Trinh tắm rửa xong ra, người chỉ mặc trung y (áo trong, áo lót) bằng lụa trắng, nàng vụng trộm nhìn cho mắt, cuối cùng đưa ra kết luận —— Triệu Trinh đúng là vẻ mặt khuynh quốc khuynh thành xứng với thân thể cao to tinh tráng. Vì tập võ trong thời gian dài, dáng người cao gầy, vai rộng chân dài eo thon, rất tinh tráng.

      Tuy rằng Triệu Trinh mặc trung y, nhưng mặt Chu Tử vẫn đỏ. Nàng đỏ mặt dọn dẹp quyển sách giúp Triệu Trinh xong, lại giúp sửa sang chăn tốt, buông màn, lúc này mới lấy chăn của mình, trải lên nơi để chân dưới giường.

      Sau khi buông rèm cửa sổ xuống, Chu Tử giọng hỏi: "Vương gia, tắt đèn được chưa?"

      Triệu Trinh trả lời, Chu Tử đoán rằng ngủ, vì thế tắt đèn, sau đó trở lại nơi để chân, nằm xuống.

      Chu Tử mệt chết được, lưng eo đều đau, nhưng đầu óc thực hưng phấn, nàng liên tục nghĩ xem câu "oan gia năm trăm năm mới được gặp" nhảy ra trong đầu lúc mới gặp Triệu Trinh rốt cuộc xuất phát từ đâu.

      Cuối cùng, nàng cũng nghĩ ra, là trong ‘Kim – Bình – Mai’, lúc Trần Kính Tế (con rể của Tây Môn Khánh) mới gặp Phan Kim Liên, trong sách viết thế này —— "Bất giác tim đập mắt rung, linh hồn bay mất. Đúng là: oan gia năm trăm năm mới được gặp nhau, khi gặp ba mươi năm đằm thắm".

      Lực chú ý của Chu Tử lập tức lại tập trung đến bên trong màn giường đóng chặt.

      Triệu Trinh giống như ngủ say, chút tiếng động cũng có.

      Lam Phượng Hoàng: sau chương này ta hiểu thế nào là bị dội nước lạnh ^^
      Dion, Juuni, Snow2 others thích bài này.

    4. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 8: Thấy tình trạng vết thương, nảy sinh đau lòng
      Ngày hôm sau, Trương ma ma và Đào ma ma gọi Chu Tử, hỏi qua loa chút, sau đó liền phái vị ma ma tới cho Chu Tử, tốn thời gian ngày, dạy cho Chu Tử khóa, khóa học có tên là "Làm thế nào trải qua đêm đầu tiên cùng đồng nam mà khiến cho khoái hoạt giống như thần tiên".

      Khóa học còn chưa xong, Chu Tử liền hiểu được, ra mỹ nam tuyệt thế Nam An vương Triệu Trinh , xứng với danh xưng đồng nam, hoàn hảo vô khuyết, thể giả được!

      Cho nên, với buổi tối sắp đến, Chu Tử tràn ngập chờ mong vô sỉ, loại chờ mong này giống như đại gia có tiền chờ mong mua đêm đầu tiên của nương trong sạch.

      Lúc Triệu Trinh trở về sắp là giờ hợi (từ 9-11 giờ đêm).

      vừa muốn tắm rửa, Chu Tử vội hỏi câu: "Vương gia, ăn khuya chưa?"

      Triệu Trinh quay đầu nhìn nàng.

      Ăn khuya? Hình như chưa từng ăn khuya, vì thế nhíu mày : "Chưa ăn."

      "Dạ, nô tỳ biết."

      Triệu Trinh tắm rửa xong ra, vừa ra khỏi cửa phòng tắm, Chu Tử lập tức cầm khăn lông nghênh đón. Tóc Triệu Trinh rất dài, bên còn lấp lánh vài giọt nước, xõa dài xuống, rũ đến bên hông.

      Chu Tử bước qua lau tóc giúp . Nàng lau đuôi tóc trước, sau đó lau lên . Lau lau, gót chân của nàng liền nhón lên, càng nhón càng cao.

      Cho tới bây giờ Triệu Trinh chưa từng bị nữ nhân gần gũi như vậy, chỉ cảm thấy tóc giống như bị điện giật, từ đuôi tê dại đến đỉnh đầu, cuối cùng nhịn được, nhấc chân bỏ chạy.

      Ai ngờ Chu Tử cố gắng nhón gót chân lau tóc đỉnh đầu của , bị tóc giãy cái, lập tức té sấp lên lưng của .

      Triệu Trinh lập tức ngây dại, thân mình run mạnh chút.

      Nửa ngày sau, mới cảm nhận được lưng truyền đến cảm giác mềm mại, rốt cục cũng ý thức được kia là cái gì.

      Ầm cái, lỗ tai Triệu Trinh lập tức ửng đỏ. (dễ thương quá ^^)

      Chu Tử cố gắng chống lên thắt lưng Triệu Trinh đứng thẳng người dậy, nàng thực ngượng ngùng, vội nhận sai: "Thực xin lỗi, Vương gia, nô tỳ cẩn thận!"

      Triệu Trinh gì, cất bước về phòng ngủ.

      Chu Tử vội : "Vương gia, ăn khuya!"

      Triệu Trinh lại quay trở lại.

      Thức ăn khuya là do Chu Tử đặc biệt cầu đầu bếp làm, nàng thấy Triệu Trinh gầy yếu, nghĩ rằng chiến trường vất vả, nên hầm canh gà bồi bổ.

      Lúc Triệu Trinh uống canh gà, Chu Tử thấy móng tay hơi dài quá, bước qua cầm kéo tỉa móng tay cho ngắn bớt.

      Triệu Trinh uống canh gà xong, nhận lấy trà thơm Chu Tử đưa qua, uống vào súc miệng.

      Chu Tử cầm chén đũa đưa cho Tĩnh Mục gác đêm ngoài viện, sau đó trở về hầu hạ Triệu Trinh.

      Nàng thu xếp ổn thỏa cho Triệu Trinh nằm xuống giường, sau đó thấp giọng : "Vương gia, cắt ngắn móng tay thôi!"

      Triệu Trinh nhắm mắt lại, nhưng cũng đưa tay phải qua.

      Chu Tử cẩn thận chỉnh sửa móng tay, cắt xong còn cúi người cẩn thận từng ly từng tý tỉa cho đều, tỉa xong lại dùng khăn mềm lau lau, sau đó mới đặt tay phải của Triệu Trinh lên giường.

      Trong lúc nàng chỉnh sửa móng tay, vụng trộm nhìn nhìn Triệu Trinh, phát ngủ say, ánh nến rọi xuống lông mi dày rũ xuống ở mí mắt đều như lông chim tạo thành bóng râm, tăng thêm vài phần ngây thơ cho .

      Đôi môi của nhìn rất đẹp, môi hơi mỏng, môi dưới dầy chút, môi màu hồng nhạt, chỉ hơi khô. Chu Tử nghĩ ngày mai nên bảo người ta hầm cho chút canh thanh nhiệt nhuận phổi, biết thích uống canh gì.

      suy nghĩ lung tung, tay Triệu Trinh giật giật, Chu Tử sợ phát , vội vàng dời tầm mắt.

      Buổi sáng lúc Chu Tử giúp Triệu Trinh mặc quần áo cưỡi ngựa màu tím, cẩn thận chạm vào lưng Triệu Trinh, Triệu Trinh liền rụt mạnh cái. Chu Tử nhớ tới lúc đụng tới lưng Triệu Trinh khi lau tóc đêm qua, cũng có phản ứng này, hơi khó hiểu, liền với Triệu Trinh: "Vương gia, cho nô tỳ xem lưng của người !"

      Triệu Trinh vừa nghe, lập tức khép chặt vạt áo màu tím, mặt đầy vẻ đề phòng.

      Nhìn bộ dáng giữ nghiêm trinh tiết như gặp kẻ địch, Chu Tử cảm thấy có chút buồn cười: "Nô tỳ chỉ muốn xem lưng của người!"

      Triệu Trinh liếc nàng cái, nhưng lại ngoan ngoãn ngồi xuống ghế thêu.

      Chu Tử cởi áo tím, lại cởi trung y của , vừa vạch áo nhìn vào bên trong, liếc mắt liền thấy vết đao kéo dài từ vai đến phần eo, tuy rằng trắng bệch có máu, nhưng vết rách miệng vết thương nhìn cũng thực đáng sợ.

      Chu Tử kinh hãi, nhanh chóng tay chân cởi trung y của Triệu Trinh ra.

      Lần này nàng nhìn thấy ràng, trước ngực, sau lưng Triệu Trinh đều có rất nhiều miệng vết thương to to nho , có cái kết vảy, có cái còn chưa lành, nhưng cái ở lưng là nghiêm trọng nhất.

      Mũi Chu Tử hơi chua xót.

      Nàng nhìn Triệu Trinh.

      Theo nàng biết, đây chỉ là thiếu niên mới tròn mười tám tuổi vào hôm qua!

      "Miệng vết thương nhiều như vậy mà còn muốn tắm rửa, người sợ bị nhiễm trùng sao!" Giọng Chu Tử hơi khàn khàn, "Sao người biết tự chăm sóc chính mình vậy?"

      Hai vai Triệu Trinh thẳng tắp, ngồi ngay ngắn, gì.

      Bất quá trong lòng lại cứng đầu cứng cổ phản bác: nam nhi tốt giết địch chiến trường, ai mà có lúc bị thương? Chút thương tích ấy tính là gì!

      Chu Tử biết thuật đọc tâm, chỉ biết đau lòng cho Vương gia vẫn còn là thiếu niên này. Nàng giữ chặt hai vai Triệu Trinh, nhìn ánh mắt Triệu Trinh: "Vương gia, người ngồi yên ở đây, nô tỳ lấy thuốc!"

      lâu sau, Chu Tử cầm thuốc mỡ cùng vải bông đến.

      Nàng bôi thuốc mỡ lên miệng vết thương cho Triệu Trinh, lại dùng băng gạc quấn quấn cột cột chút.

      Sau khi giúp Triệu Trinh mặc quần áo xong, nàng lại dặn dò câu: "Mấy ngày này thể uống rượu, có thể ăn mấy thứ cay nóng!"

      Triệu Trinh sắp bước qua cửa lớn của nội viện, nghe vậy lại quay đầu nhìn nàng, cau mày, mặt tràn đầy vẻ hài lòng.

      Chu Tử cười tủm tỉm nhìn , cảm thấy nhăn đôi mi thanh tú lại rất đáng .

      Triệu Trinh trừng mắt nhìn nàng liếc cái, nhanh về phía trước, tùy tùng Triệu Triệu Dũng đứng chờ ngoài cửa liền theo.

      Bốn người Tĩnh Di xếp thành hình chữ nhất cất tiếng oanh vàng thỏ thẻ đưa tiễn Vương gia.

      Chu Tử cũng vội vàng quỳ gối hành lễ.

      Đến trưa Chu Tử gặp Đào ma ma.

      Đào ma ma cẩn thận đánh giá Chu Tử, phát lông mi nàng khít kín, mi tâm giãn ra, trong lòng có chút ưu sầu, : "Vương gia còn chưa gọi con đến hầu hạ?"

      Chu Tử sửng sốt, vội vàng cúi đầu.

      Đào ma ma nghĩ nàng thẹn thùng, vội vàng an ủi nàng: " nên sốt ruột."

      Hôm nay Triệu Trinh trở về sớm, giờ Thân trở lại.

      Chu Tử nhìn nhìn miệng vết thương của , lần nữa bôi thuốc, băng bó.

      Lúc Chu Tử băng bó, trong lòng Triệu Trinh có chút mơ màng.

      cảm thấy người Chu Tử tản ra nùi thơm rất dễ chịu, người mềm mại, ngón tay cũng mềm dịu. Lúc mới gặp Chu Tử, còn cảm thấy tay beo béo của nàng rất khó nhìn, bây giờ mới phát , tay non mềm dịu như vậy chạm đến mình, tuy là miệng vết thương, cũng rất thoải mái.

      Triệu Trinh muốn dựa vào rồi lại dựa vào Chu Tử, nhưng vẫn tự chủ, thẳng lưng ngồi ghế.

      Đêm nay trời nổi gió, bao lâu mưa liền rơi xuống. Chuông gió treo nơi mái hiên bị gió thổi tạo loạt tiếng vang, lại mang theo tiếng gió thổi lá cây, tiếng mưa rơi ngọn ba tiêu (cây chuối tây), mưa đêm nhất thời mang chút lạnh lẽo.

      Triệu Trinh còn chưa ngủ. nghe thanh bên ngoài, nhớ đến tiếng gió vù vù lâu trước đây chiến trường, tiếng hồ cầm (đàn nhị) xa xôi, lại nhớ tới các tướng sĩ chết trận chiến trường Tây Cương, trong lòng rất yên tĩnh.

      Chu Tử cũng ngủ được, lắng nghe tiếng gió, tiếng mưa rơi, tiếng chuông gió bên ngoài, chợt nghe giường truyền đến tiếng Triệu Trinh: "Nha đầu béo, thổi tiêu !"

      Thổi tiêu? Thổi tiêu! từng đọc đủ thứ dâm – thư (truyện khiêu dâm) Chu Tử hỗn độn trong gió, lâu sau vẫn gì.

      Triệu Trinh rầu rĩ : "Trong phòng bên cạnh có để cây tiêu màu tím, chẳng lẽ phải là của ngươi?"

      Chu Tử nhớ mình để cây tiêu màu tím trong phòng bên, biết mình suy nghĩ nhiều, là suy nghĩ quá nhiều. Trái tim của nàng lúc này mới quay về chỗ cũ.

      Nàng đứng lên cầm tiêu, ngồi xuống chỗ để chân, bắt đầu thổi.

      Nàng thổi bài Tô Vũ chăn cừu.

      Trong tiếng tiêu, Triệu Trinh giống như được trở về đại mạc, thấy được vầng trăng sáng treo cao bầu trời đêm đại mạc; giống như được tới thảo nguyên, thấy được từng đám từng đám mây trắng bầu trời xanh lam ở thảo nguyên; giống như lại được tới dưới chân núi Tuyết, nghe được bài ca chăn cừu du dương...

      lạnh lùng : "Lên đây!"

      Chu Tử sửng sốt chút, bỏ tiêu xuống, vén màn bằng ngọc trai, ngồi xuống bên giường.

      "Nằm xuống ." Triệu Trinh nhàn nhạt .

      Chu Tử chậm rãi nằm xuống bên người .

      Triệu Trinh nghiêng người, vươn cánh tay ôm nàng vào trong lòng.

      gì, Chu Tử cũng dám lời nào.

      Trong phòng cực kỳ yên tĩnh.

      Bên ngoài tiếng mưa gió càng lúc càng lớn.

      Mặt Triệu Trinh kề sát mặt Chu Tử, thân mình kề sát thân mình Chu Tử.

      Khối thân thể mềm mại ấm áp này, tồn tại, trong đêm mưa gió, mang cho tâm hồn độc của chút ấm áp và an ủi.
      Dion, Juuni, heoconchuayeu4 others thích bài này.

    5. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 9: Bị phạt gậy, sợ hãi sinh ra trong thương
      Đến khuya Triệu Trinh mới rời giường.

      Bình thường thích ở mãi trong Diên Hi cư, biết tại sao hôm nay lại ở mãi trong phòng, ban đầu là uống trà mình, sau đó lệnh cho Chu Tử chuẩn bị giấy và bút mực, bắt đầu vẽ.

      Chu Tử lặng lẽ nhìn thoáng qua, phát vẽ thảo nguyên dưới ánh trăng, vòng trăng tròn lẻ loi treo phía chân trời, bên dưới là đồng cỏ bao la bị gió lùa nghiêng ngả.

      Chu Tử hiểu tranh thuỷ mặc, đơn thuần chỉ thấy Vương gia vẽ rất có hồn, khiến nàng như hòa mình vào trong bức họa, thân ở cánh đồng cỏ dưới ánh trăng kia, trong lòng mát dịu.

      Chu Tử ở chính đường, nhìn thấy Tĩnh Túc đứng ở cửa trong viện ngoắc nàng, vội vã qua.

      Khi qua đến nàng mới biết được, ra Xích Phượng và Phấn Nhụy tìm đến nàng chơi.

      Chu Tử nghĩ Triệu Trinh vẽ tranh, trong lúc chắc cần đến nàng, liền đứng trong sân Lăng Tiêu chuyện cùng Xích Phượng và Phấn Nhụy, bên còn có thể nghe được tiếng của Vương gia.

      Hôm nay Xích Phượng khác hẳn ngày thường, áo sa mỏng màu trắng, vải buộc ngực màu đỏ, cùng màu với giày, kết hợp với váy hoa, thoạt nhìn rất là xuất sắc.

      Phấn Nhụy bên cạnh kém hơn, mặc người là bộ quần áo nha hoàn mà Vương phủ phát cho, nhưng đầu cắm trâm cài bằng ngọc hình hoa sen, mặt cũng cố ý trang điểm, càng phát ra vẻ quyến rũ lạ thường.

      Chu Tử nhiều, câu có câu trò chuyện cùng các nàng.

      lâu sau, Xích Phượng đột nhiên : "Ai nha, bụng ta hơi đau, Chu Tử, ngươi dẫn ta tìm chỗ vệ sinh !"

      Lúc này nhóm người Tĩnh Mục sớm trở về phòng, Chu Tử đành phải đưa Xích Phượng đến vườn hoa . Phấn Nhụy muốn theo, liền ở lại chờ các nàng.

      Triệu Trinh vẽ xong bức họa, muốn dặn dò Chu Tử treo bức họa lên, đảo mắt xoay người, lại tìm được Chu Tử.

      tùy ý bước ra, nhàn nhã vài bước trong sân.

      Triệu Trinh băn khoăn về chuyện khải hoàn hồi triều (thắng trận trở về kinh thành).

      Lần bình định Tây Nhung này, bộ phận quân đội là quân phòng thủ Nam Cương, phần khác là cấm quân của kinh thành, nhất định phải trở về chuyến, ít nhất cũng phải đem chuyện chuyển giao quân đội làm cho xong, nếu phụ hoàng...

      Năm nay tuổi của Phụ hoàng cao, nên lòng nghi ngờ cũng càng ngày càng nặng.

      Triệu Trinh thở dài, vừa ngẩng đầu, lại nhìn thấy ngoài cửa viện có góc quần lụa mỏng màu tím nhạt. biết buổi sáng Chu Tử mặc quần lụa mỏng màu tím nhạt, nên kêu tiếng: "Còn bước vào!"

      Ban ngày, ở trước mặt người khác, luôn luôn rất nghiêm khắc, nên trong tiếng gọi này còn chứa cả ý đe dọa.

      Người đứng ngoài cửa chậm rãi vào, vừa vào đến liền nghiêng mình hành lễ: "Nô tỳ Phấn Nhụy bái kiến Vương gia." xong còn ngẩng đầu lên nhìn Triệu Trinh, khuôn mặt nhắn khẽ nghiêng, càng nét quyến rũ đưa tình thu hút ánh mắt người nhìn.

      Đúng là quần lụa mỏng màu tím nhạt, nhưng phải Chu Tử, mà là tiểu nha đầu xa lạ.

      Triệu Trinh ghét nhất bị nô tỳ ở nội viện của mình dòm ngó dáo dác, gọi Triệu Dũng tiếng, Triệu Dũng đứng canh giữ bên ngoài lắc mình tiến vào, nhìn thấy Phấn Nhụy đứng trước mặt Vương gia, cũng hoảng sợ, vội vã thỉnh tội : "Nô tài thất trách, xin Vương gia thứ lỗi!"

      Triệu Trinh khoát tay áo, mặt lạnh lẽo nghiêm nghị bước vào trong.

      Triệu Dũng thầm thở dài trong lòng, mang Phấn Nhụy phát run ở bên cạnh ra ngoài.

      Phấn Nhụy bị đánh hai mươi trượng, đưa đến thôn trang ngoài thành tìm người gả .

      Xích Phượng bị đánh hai mươi trượng, đuổi đến phòng giặt giũ, giặt quần áo.

      Chu Tử cũng thể tránh được, bị đánh mười trượng.

      Nhận hình phạt xong, Chu Tử vẫn bị đuổi về nội viện của Diên Hi cư.

      Đại khái người ra lệnh đánh nỡ nặng tay, nên mông cùng đùi của Chu Tử chỉ ê ẩm chứ bong da tróc thịt máu tươi đầm đìa như Xích Phượng cùng Phấn Nhụy.

      Nàng biết mình nên quỳ xuống tạ ơn với Vương gia.

      Thấy Chu Tử quỳ mặt đất, Triệu Trinh rũ mắt : "Đây là cơ hội cuối cùng."

      Chu Tử thấp giọng : "Nô tỳ biết."

      Lúc này, trong lòng nàng, còn Triệu Trinh, chỉ có Vương gia.

      Vào buổi tối, Triệu Trinh tắm rửa xong ra, lập tức cởi bỏ trung y, ngồi xuống cẩm đôn.

      Chu Tử ngạc nhiên, Triệu Trinh chỉ hơi ngước mặt lên, gì, nhưng đôi mắt phượng sáng lấp lánh kia giống như mang theo phong tình vô hạn, quét mắt liếc nhìn về phía Chu Tử, sau đó lại cụp mắt xuống.

      Cái liếc mắt tràn đầy phong tình đó, khiến cả người Chu Tử tê dại, tim đập gia tốc, nàng ngoan ngoãn cầm khăn mặt bước đến giúp Vương gia lau tóc.

      Sau khi đầu lau xong, nàng vén tóc đến trước ngực, xoay người quan sát miệng vết thương lưng Triệu Trinh.

      Vừa tắm xong, nên miệng vết thương có chút trắng bệch, bất quá bắt đầu tốt hơn nhiều so với lúc đầu.

      Chu Tử lấy thuốc mỡ, nhàng bắt đầu thoa. Cuối cùng, dùng mảnh vải băng lại.

      Nàng vẫn thích nam nhân trước mắt này, thích vô cùng, thích đến tận xương tủy.

      Đây là loại tình cảm mà chính nàng cũng hoàn toàn có cách khống chế.

      Nhưng nàng biết, trong lòng Vương gia, nàng chỉ là nô tỳ, chỉ là nô tỳ mà thôi.

      Hầu hạ Triệu Trinh ngủ xong, Chu Tử ôm chăn đệm định trải mặt đất ngủ, chợt nghe thấy giọng của Triệu Trinh: "Lên này ngủ !"

      Mông đùi của Chu Tử vẫn còn đau đớn, nàng sờ sờ mông của mình, gì, nhưng vẻ mặt vẫn tràn đầy nét sợ hãi

      Mặc dù trong màn tối đen, nhưng đèn ngoài màn vẫn chưa tắt, Triệu Trinh ở trong màn nhìn thấy vẻ mặt của Chu Tử rất . khẽ quát tiếng: "Lên giường ngay!"

      Chu Tử ngoan ngoãn lên.

      "Nằm sấp xuống!"

      Chu Tử ngoan ngoãn nằm úp sấp xuống bên cạnh

      Chu Tử thấp thỏm, bỗng nhiên cảm thấy quần mình bị vén lên, vừa muốn giãy giụa liền bị Triệu Trinh nhấn nằm xuống: "Đừng cử động!"

      Chu Tử nghĩ đến mười trượng ban sáng, sống lưng căng thẳng nhất thời mềm xuống.

      Rất nhanh tiết khố của nàng bị lột ra, Chu Tử nhất thời cảm thấy mông lạnh lẽo trận. Nàng cắn môi vẫn nhúc nhích. Bỗng nhiên, Triệu Trinh dung ngón tay, quệt chút thuốc mỡ gì đó thoa lên, trận nóng rát tràn đến

      Thân thể Chu Tử căng thẳng, nằm úp sấp nơi đó.

      Lòng của nàng lại lập tức mềm mại, thân thể hẫng, cảm giác như con diều nương theo gió bay lên đến trời cao, sau đó mất tăm tích.

      Triệu Trinh làm xong, nhớ đến chuyện ban ngày, cảm thấy Chu Tử cứ như vậy mà dễ dàng bị người ta lợi dụng, là ngu như heo, thuận tay vỗ lên mông Chu Tử cái.

      Chu Tử đau thét lớn tiếng, nháy mắt từ đám mây trắng bồng bềnh kia rơi thẳng xuống mặt đất.

      Triệu Trinh cũng gì, lấy khăn lụa lau lau tay, sau đó với tay lấy chăn mỏng đắp lên người Chu Tử, rồi mình cũng nằm xuống bên cạnh nàng.

      Heo con này có ưu điểm, đó là tuy là vào mùa hè, nhưng da thịt vẫn mát lạnh.

      Bên trong thuốc mỡ đại khái có bạc hà, hương vị rất dễ chịu, nên bên trong màn tràn đầy hương bạc hà thanh mát.

      Triệu Trinh cùng Chu Tử rất nhanh rơi vào giấc ngủ.

      Trong khoảng thời gian này, Chu Tử vẫn trốn tránh Lục Hà.

      Nàng dám gặp Lục Hà.

      Vốn dĩ nàng thốt ra lời thề son sắt "Trong hai ta, mặc kệ ai rời khỏi đây trước, đều phải mang đối phương theo.” Nhưng tình cảm của nàng đối với Vương gia như thế, sao có thể thực được lời hứa của mình.

      Hơn nữa Vương gia này quá mạnh mẽ, Chu Tử thực sợ hãi.

      Chỉ vì chuyện như thế, mà Xích Phượng cùng Phấn Nhụy cứ vậy mà xong rồi.

      Chu Tử thực hổ thẹn, cũng thực lo sợ bất an.

      Trong khoảng thời gian này nàng đều nhìn ánh mắt của Triệu Trinh làm việc, Triệu Trinh cần phải lên tiếng, chỉ dùng ánh mắt Chu Tử liền hiểu được, vui vẻ chạy làm.

      Chu Tử cảm thấy mình rất giống như chú chó mà Vương gia nuôi, chú chó Nhật.

      Mà Vương gia quả dùng phương pháp huấn luyện chó đến để huấn luyện nàng: Nghe lời, cho cái bánh bao; làm trái lời, cho gậy.

      Lục Hà chủ động tìm đến Chu Tử.

      Nàng ấy cũng biết chuyện của Xích Phượng và Phấn Nhụy ra chỉ là hiểu lầm, lặng lẽ ôm Chu Tử cười : "Tự tổn hại mình tám phần, nhưng đánh bại trăm đối thủ. Tỷ tỷ nhà ngươi trở nên thông minh như vậy từ bao giờ? Nhưng bọn họ đúng là đáng lắm, Vương gia sau này chính là của tỷ tỷ nhà ngươi, muội muội ta ra tay; nhưng mà, ngươi phải giúp ta tốt vài câu trước mặt Vương gia, để ta được gả cho tướng quân trẻ tuổi kiêu ngạo nào đó dưới trướng Vương gia !"

      "Vương gia là của ta?" Chu Tử vừa nghe, cười thảm , "Chuyện này ta cũng dám hy vọng xa vời."

      Nàng nhìn thẳng vào mắt của Lục Hà: "Ta và ngươi, đều là nô tỳ."

      Lục Hà nhớ tới Chu Tử cũng bị đánh, trong lòng cảm thấy hơi bi ai.

      Lúc này trong lòng hai người đều có chút nặng nề, Chu Tử dứt khoát thay đổi đề tài: "Trong tay ngươi còn được bao nhiêu bạc?"

      Lục Hà cười: "Ta còn khoảng hai mươi lượng, toàn bộ đều nhờ đại nha đầu Tĩnh Nghiên của viện chúng ta giúp cho."

      Chu Tử biết vương phủ có ma ma quản lí cùng đại nha đầu thường để dành bạc rồi cho vay nặng lãi, ngờ Lục Hà cũng tham gia.

      Chu Tử có chút động lòng, nhưng khi nàng nghĩ đến gương mặt chút thay đổi của Vương gia, trong lòng khỏi run lên, lời đến bên miệng lại dám ra.
      Dion, Juuni, Snow4 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :