1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đẹp nhất chính là yêu em - Lục Xu (Full 48c Đã có eBook)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 42:

      Trình Vũ Phỉ cảm thấy nhìn thẳng vào mình, mặc dù căn bản là thấy được vẻ mặt của , điếu thuốc trong tay run lẩy bẩy, đám tro lửa nhanh chóng rớt xuống, tàn lửa còn chưa rơi xuống đất hoà cùng thể với màn đêm.

      Trình Vũ Phỉ nhìn người đàn ông cách đó xa, cố thể ra bên ngoài thái độ bình thường, nhưng lại cách nào khống chế được cõi lòng cuồn cuộn phập phồng trong lòng, giống như trở lại cái thời trung học, muốn nhìn thêm cái, rồi lại sợ nhìn lâu quá phát , tâm tình mâu thuẫn cách kì dị, vừa cảm thấy xa lạ vừa lại thấy quen thuộc, nhưng bây giờ, tâm tình và quá khứ chồng chất lên nhau….


      Gió vẫn còn thổi, thấy lạnh nhưng vẫn bất động.


      đứng ở đó bao lâu rồi, vừa rồi suy nghĩ về điều gì?


      ... ngủ?’’


      Giọng của rất tựa như lúc nào cũng có thể bị gió thổi tan thành những mảnh vụn , thế nhưng lại có thể nghe ra ân cần cùng thấp thỏm trong đó, dập tắt điếu thuốc trong tay, gì.


      Trình Vũ Phỉ lại bước từng bước nhớ về quá khứ của , em trai của cho biết tất cả những chuyện xảy ra, có thể đoán được mẹ mình những lời đả thương như thế nào, càng biết mình nuôi lớn Tiểu Gia là việc dễ dàng chút nào, điều kiện gia đình ra sao sợ rằng có ai có thể ràng hơn , cách thuần khiết thiếu niên áo trắng chói mắt, nhưng đằng sau vẻ chói mắt kia chính là gian khổ, có tốt hay xấu xa, đều sẵn lòng chấp nhận. đều ràng so với bất kì ai, khó khăn như thế nào.

      Cho nên, dù tại cũng hiểu, đồng thời cũng rất hiểu rằng lúc đó trong ánh mắt khi nhìn mang theo hận ý, hận , bởi chính thay đổi cuộc đời của . vẫn luôn hi vọng rằng mình trở thành gánh nặng nào của , ảnh hưởng đến tương lai của , trong mắt người khác vẫn là thiếu niên tiền đồ vô lượng, còn , từng có những ngày hạnh phúc khi được chăm sóc , cũng đủ rồi.


      Đáng tiếc, những chuyện đó là thể nào thực được, thế nên hận cũng là lẽ đương nhiên thôi.


      vẫn nhìn , nhìn từng bước về phía mình.

      Trình Vũ Phỉ của ngày trước, vĩnh viễn bao giờ làm được động tác này, nghĩ đến tột cùng là thay đổi hay chỉ là cho rằng thay đổi.


      lên tiếng khiến càng lộ vẻ khẩn trương. “Xin lỗi, em cho biết, liền đến đây…. Lúc đó chỉ là em quá kích động…… Em rất nhớ Tiểu Gia”.


      Tâm tình của vẫn tiếp tục phập phồng như cũ.


      An Diệc Thành nhíu mày, “ trách sao?”


      Trách cứ cho gặp Tiểu Gia, biết Tiểu Gia là con của lại lừa tuổi của Tiểu Gia, cố tình khiến lệch hướng, căn bản cũng nghĩ rằng Tiểu Gia gặp , càng hy vọng hai mẹ con nhận nhau, những chuyện xảy ra, tất cả đều để ý ư, trách sao?

      Trình Vũ Phỉ suy nghĩ rất nhiều cuối cùng lại hé ra nụ cười khổ, “ Trong mắt . Em xứng đáng làm người mẹ đúng ? Càng có đủ lập trường và tư cách để trách cứ ’’.

      Hốc mắt chợt đỏ, nhịn được, chính là do cảm xúc đột nhiên tới khiến đôi mắt nhanh chóng ướt át.

      sinh con ra, nhưng lại thực được bất cứ nghĩa vụ làm mẹ nào, cũng chưa từng cho Tiểu Gia uống giọt sữa mẹ, có mặt để dỗ dành lúc con khóc, đỡ Tiểu Gia khi nó bị ngã, xuất vào thời điểm mà nó cần mẹ nhất, người mà luôn bên cạnh Tiểu Gia những lúc ấy đều chính là người đàn ông đứng trước mặt lúc này, làm sao có lập trường cùng tư cách gì mà trách cứ chứ!

      “Ừ” lúc lâu sau mới lên tiếng. nghĩ như vậy, trong nháy mắt kia lúc Tiểu Gia được đưa tới nhà , nghĩ người phụ nữ kia vô trách nhiệm cỡ nào, nhìn Tiểu Gia bởi vì đói bụng mà khóc lớn hận người phụ nữ kia quan tâm tới và con trai mình, lúc Tiểu Gia ngã bệnh sốt cao oán hận người phụ nữ kia đem Tiểu Gia ném cho rồi thấy bóng dáng…..

      Oán hận, tức giận, sau đó là cảm giác cam lòng sâu trong tâm hồn, trở thành khúc mắc thể nào gỡ ra được, sau đó mong đợi có ngày, xuất trước mặt với tư thái cao ngất, để cho phải hối hận, phải khó chịu……

      đáng hận cỡ nào, trước trêu trọc rồi lập tức mất tích, coi là cái gì, trò chơi sao?

      Vì vậy tất cả cảm xúc gộp lại thành_____________Hận.


      hận , là như thế.


      Trình Vũ Phỉ chỉ có thể cười khổ, có cách nào để phản bác, cho dù có thể hiểu được lòng chua xót của khi phải mình nuôi dưỡng Tiểu Gia, nhưng lại có cách nào để bù đắp lại, thể nào phủ nhận rằng trong đó có phần là trách nhiệm của .


      “Em….” cắn cắn môi, “Em liều mạng sinh ra Tiểu Gia,khoảnh khắc đó rất đau, rất khó chịu, cảm thấy như mình sắp chết đến nơi, nhưng mà em chết, em sinh ra đứa con của hai chúng ta, khoảnh khắc ấy em tự với bản thân mình rằng tất cả đau khổ đều đáng giá, tất cả đều đáng giá…… Nhưng lúc em tỉnh dậy mẹ lại với em, đứa bé mà em sinh ra chết, em tình nguyện để mình tỉnh lại nữa, tình nguyện mình chết để phải tiếp nhận cái “ ” đó….. xin lỗi, em cho rằng con chúng ta chết, nếu như em biết Tiểu Gia còn sống, em có thể liều mạng sinh hạ nó cũng nhất định liều mạng chăm sóc con thương con.


      Nước mắt từng giọt từng giọt rơi xuống, đây là Thượng Đế trừng phạt tự cho chủ
      trương của mình là đúng, những gì đánh mất , vĩnh viễn thể nào bù đắp lại,
      nhìn thấy quá trình Tiểu Gia lớn lên, bỏ lỡ từng khoảng khắc Tiểu Gia lớn lên từ ………Những điều đó, vĩnh viễn đều thể nào lấy lại được.


      An Diệc Thành đan chặt hai tay lại, biết, cái gì cũng biết, cho nên thế
      này, tất cả đều là đáng đời thôi.

      Có lúc cảm thấy mình là đáng đời, đêm hôm ấy, vì sao lựa chọn để mặc bản
      thân, vì sao lại lựa chọn phóng túng chứ?

      Nếu như mọi chuyện lại xảy ra lần nữa, lựa chọn như thế nào? Đáp án dĩ nhiên là, vẫn làm như vậy…….rồi có cơ hội để hối hận, sau đó chỉ có con đường là đâm sầm vào màn đêm.


      Trình Vũ Phỉ đến gần , đưa tay đụng vào cánh tay , “Em biết em gì cũng vô dụng, nhưng An Diệc Thành, em chưa bao giờ có ý nghĩ là làm ảnh hưởng tới cuộc đời , chưa bao giờ muốn phải gánh cái trách nhiệm nặng nề như vậy. Em lựa chọn sinh ra Tiểu Gia chuẩn bị sẵn, em sẵn sàng bỏ ra bất cứ giá nào để nuôi dưỡng con, em có thể bỏ học, cũng có thể lấy chồng, chỉ cần nuôi con lớn là tốt rồi. Em chính là ngây thơ như thế, ý tưởng ngu xuẩn như thế, nhưng cho dù tại em 26 tuổi rồi vẫn cam đoan như thế, cho dù đây là ý tưởng ngu xuẩn như thế nào, em vẫn kiên trì tới cùng……”


      Cũng giống như lúc Trình Vũ Phỉ mười sáu tuổi ái mộ , bây giờ Trình Vũ Phỉ hai mươi sáu tuổi vẫn như cũ có bất kì năng lực nào để chống cự lại được người đàn ông này.


      An Diệc Thành cúi đầu, cảm thấy cái tay của mình bị kéo như có chất lỏng nóng bỏng nào đó dính vào.

      Mà trong đầu lại lên hình ảnh, là khuôn mặt đầy nước mắt của .


      giật tay ra, lại ngẩng đầu lên nhìn , “Cho nên bây giờ, cố thể rằng mình vĩ đại như thế nào à? Thích người lại cứ yên lặng mà thích để cho ta biết. Ngay cả lúc mang thai cũng như cũ lẳng lặng làm tất cả, cũng cho ta biết, cái gì cũng nguyện ý mình chịu đựng. Trình Vũ Phỉ, rốt cuộc là có thích người đàn ông này , hay là chỉ lợi dụng ta chỉ để thoả mãn cái tình ảo tưởng của mình? Người đàn ông này cũng chỉ là món đồ để thoả mãn tình của , đổi lại dù là ai cũng có thể làm như vậy, đúng ?”.


      Trình Vũ Phỉ trợn to hai mắt nhìn , theo bản năng lui về phía sau, “…. phải, phải như vậy, thể suy nghĩ như vậy”.


      “Vậy tôi phải suy nghĩ như thế nào đây?” nhướng mày, thể thấy nét mặt của , mà cũng muốn thấy.


      “Em muốn biết em thích bởi vì em biết rất , thể nào đương được, tận dụng tất cả thời gian của mình để khổ cực kiếm tiền như vậy, em muốn chỉ bởi vì xuất của em mà làm ảnh hưởng đến . Về phần đứa bé……… Ba mẹ em cho em bước ra khỏi nhà, em làm ra chuyện như vậy, bọn họ cho rằng em làm bọn họ mất mặt, cảnh cáo cho em ra ngoài, nếu họ liền cưỡng chế mang em bệnh viện….Rồi sau đó, em còn mặt mũi nào xuất trước mặt nữa, em giữ được đứa con của hai chúng ta, mà đối với em đó là cơ hội duy nhất, là cơ hội duy nhất để có thể có cơ hội dính líu tới chút, nhưng em lại mất rồi, em bảo vệ tốt cho đứa bé của chúng ta……… Khi đó em nghĩ đây nhất định là trời cao trừng phạt em, mà cũng là ý trời bảo em đừng mực khăng khăng nữa, vì vậy em quyết định, nếu như Thượng Đế an bài em cũng nên hoàn toàn quên tất cả những gì liên quan tới . Cho nên em đến trường đại học báo cáo bình thường, học bình thường, sau đó sống cuộc sống bình thường. Tựa như em biết , cũng góc khác trải qua cuộc sống của chính mình, vẫn như cũ là thiên chi kiêu tử*( con cưng của trời ), vẫn là thiên tài trong mắt mọi người, mãi luôn lóng lánh, giống như người luôn tồn tại trong lòng em vậy….”


      nhiều lời thêm nữa, giọng của lại khàn khàn.


      Làm sao có thể nghi ngờ tình của với chứ, tại sao?

      Người kia chính là An Diệc Thành, là An Diệc Thành , đổi người khác, ngay cả nhìn thêm cái cũng thể.


      là người mang quần trắng áo trắng lên phát biểu ở bục giảng buổi lễ tựu trường, là người mà lúc có ai khác khích lệ thành tích của mình tối ưu cũng bày tỏ bất kì biểu tình gì, là người khi đối mặt với hâm mộ việc học tập của người khác có bất kỳ hứng thú gì, chỉ là ừ mà thôi…… nhớ từng chi tiết về , tất cả đều thuộc về -An Diệc Thành.

      .
      An Diệc Thành nhìn bóng dáng lùi lại kia, khoé miệng nhàng kéo ra

      Thừa nhận, rốt cuộc cũng dám thừa nhận thích sao?


      Qúa khứ chịu cho biết, gặp lại cũng chưa từng đến, vào giờ khắc này rốt cuộc cũng chịu thừa nhận rồi sao?


      Mà lúc này châm chọc như vậy, cũng chỉ là cố ép bản thân thừa nhận mà thôi. Vô luận là từng hận hay oán hận , thậm chí tự với mình sau nhiều năm nhất định phải xuất trước mặt , đây chỉ là nghĩ muốn tiếp tục dây dưa với mà thôi, vì vậy mới có thể cố ý gài bẫy em trai của , buộc đến với .


      ràng trong nội tâm

      Mình luôn tự nhủ cả trăm ngàn lần là mình hận , vì vậy nên hành hạ , nhưng mỗi lần khi lộ ra vẻ mặt khổ sở đều có cách nào hạ quyết tâm được.


      Vì cho là có vợ mà khó chịu, để nhận thấy mình hề có chút thân phận nào, cho rằng kẻ phá hoại gia đình người khác, để cho cứ cảm thấy tự trách như thế mới là hành hạ lớn nhất, nhưng đụng phải nước mắt của lại chịu được, vẫn là cho biết chưa kết hôn.


      làm sao có thể kết hôn, dù lặp lặp lại nỗi giày vò lần như vậy, nhưng vẫn luôn hi vọng dây dưa cả đời với .


      làm sao mà chịu kết hôn với người khác được chứ.


      “Trình Vũ Phỉ.”


      lúc này như mới phục hồi lại tinh thần, muốn giải thích với nhưng mà tại sao giống như càng ngày càng hỏng bét hết vậy? lắc đầu: “An Diệc Thành, em thích , quá khứ như thế, tại cũng vậy... phải vì mến mà thích, phải vì cảm độgn cho nên mới tự cho là đúng bảo đó là tình , phải là vì cái gì, chính là tình từ trong bản thân xuất phát ra, chính là , nếu như , tất cả đều tồn tại. Ngươi em thích chính là .”


      như ngừng thở hơi. tiếng động hồi lâu, sau hồi mới mở miệng, “ xem Tiểu Gia thế nào !”


      chỉ nhìn , “Em muốn Tiểu Gia sau khi tỉnh lại, nghĩ rằng tất cả đều chỉ là mơ, cho rằng mẹ ở đây à?”


      Trình Vũ Phỉ chợt tỉnh, lúc này mới bất đầu sốt ruột, nếu như Tiểu Gia tỉnh nên làm cái gì bây giờ? Nếu như Tiểu Gia cho rằng rồi phải làm sao?


      như là chạy về phòng của Tiểu Gia, cũng may Tiểu Gia chưa dậy, lòng nôn nóng rốt cuộc cũng có thể bình tĩnh lại.


      Đột nhiên nghĩ những lời mình mới hồi nãy, mặt nóng ran lên.


      gì vậy?


      hai mươi sáu tuổi rồi, sao lại kích động rồi cố kị gì thổ lộ thế chứ?


      biết ra mình có thể như vậy.


      ôm lấy Tiểu Gia, ra còn có thể ôm con trai của mình, như vậy hai mươi sáu tuổi trở thành nữ sinh mười sáu tuổi chút kiêng kị gì thổ lộ cũng phải được chứ?


      Ngày mai tốt hơn, tin chắc là như vậy.
      Last edited by a moderator: 19/3/15

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 43

      Khi Tiểu Gia thức dậy, Trình Vũ Phỉ vẫn còn ngủ, đầu tiên bé chỉ mở mắt hi hí, sau đó lập tức thấy mẹ của mình, bé nháy mắt mấy cái, lại nháy mắt thêm vài lần nữa, loại cảm giác này quá tuyệt vời, bé mở to hai mắt nhìn mẹ mình, dáng dấp mẹ của bé chính là như thế này, chuyện bé luôn mong muốn xảy ra nhất đó chính là buổi sáng lúc thức dậy đều có thể nhìn thấy mẹ của mình, rốt cuộc bé đạt được ý nguyện này, bé cảm giác mình hạnh phúc rất hạnh phúc, loại cảm giác tuyệt vời này khiến bé cười khúc khích ngừng lại được.

      Tiểu Gia cựa mình nhè , nghĩ là quan sát tư thế ngủ của Trình Vũ Phỉ, ngờ vào lúc này lại thức dậy.

      Bốn mắt nhìn nhau, Tiểu Gia mặt cười đến rực rỡ, cho dù mùa đông này lạnh đến cỡ nào, bé cũng đều thấy ấm như mùa xuân. Tiểu Gia ngồi dậy, còn lấy tay vỗ lên người Trình Vũ Phỉ cái, "Mẹ, chào buổi sáng."

      Trình Vũ Phỉ cũng nhìn về phía Tiểu Gia cười tươi, "Tiểu Gia, chào buổi sáng."

      Tiểu Gia ngồi dậy, cảm thấy có chút thoải mái, sau đó lại nằm lên người của Trình Vũ Phỉ, "Trời sáng, đây tất cả đều là , phải là nằm mơ, con có mẹ."

      Lời của Tiểu Gia khiến thấy có mấy phần chua xót, "Ừ, phải là nằm mơ."

      có đứa bé, đứa con của vẫn còn, giờ phút này còn nằm ở trong ngực của , thứ cảm giác tuyệt diệu này khiến lòng giống như bị tan chảy ra. đem Tiểu Gia ôm chặt thêm chút nữa, sau đó hôn lên trán của Tiểu Gia. Tiểu Gia an yên hưởng thụ tình thương của mẹ, nghe tiếng tim của mẹ đập, nhịp tim của bé giống như đến từ chính mẹ mình vậy, điều này khiến Tiểu Gia cảm thấy bình an, thoải mái.

      Thời gian của mẹ con họ giống như là ngưng đọng, chỉ còn lại nhàn nhạt tiếng hít thở.

      Tiểu Gia nhìn mẹ, giọng hỏi, "Mẹ, mẹ và ba có phải gặp chuyện gì thể giải quyết phải , tại sao ba cho con biết, mẹ chính là mẹ của con!"

      Tiểu Gia nghĩ đến thái độ của ba, lại thấy có chút khó chịu, rốt cuộc bé tìm được mẹ, nhưng nếu như ba muốn để mẹ trở thành mẹ của bé, bé nhất định khó chịu rất khó chịu, bé muốn duy nhất người mẹ ruột này là mẹ của mình thôi. Nhưng bé càng muốn lựa chọn giữa ba và mẹ, nếu như có mẹ có thể có ba, bé nhất định khó chịu chết được, nhưng nếu như phải buông tha mẹ, bé cũng khó chịu khó chịu, bé thể lựa chọn giữa ba và mẹ.

      Bé có bạn học rơi vào tình trạng như thế, muốn có mẹ thể có ba, muốn có ba thể có mẹ, bé muốn mình lại giống như bạn học kia.

      Trình Vũ Phỉ nghĩ tới Tiểu Gia nhạy cảm như vậy, xoa xoa đầu Tiểu Gia, "Là mẹ sai rồi, khiến cho ba con tức giận, nhưng ba con có ác ý, ba của con chỉ là . . . . ." cũng tìm được từ thích hợp.

      "Mẹ, mẹ mau xin lỗi ba , ba rất dễ mềm lòng, mỗi lần con làm sai việc gì, chỉ cần xin lỗi, ba tha lỗi cho con. Mẹ xin lỗi ba , đừng cảm thấy mất mặt, con là đàn ông trẻ tuổi mà còn thấy sợ mất mặt."

      Tiểu Gia xong vẻ mặt rất thành , khiến Trình Vũ Phỉ chỉ cảm thấy buồn cười, "Nếu như ba con còn chưa chịu tha thứ cho mẹ, Tiểu Gia có thể giúp mẹ tay hay ?"

      Tiểu Gia suy nghĩ chút, trịnh trọng gật đầu, "Muốn, con giúp mẹ, ở trước mặt ba tốt cho mẹ ."

      Trình Vũ Phỉ bật cười.

      ************

      Lúc Trình Vũ Phỉ cùng Tiểu Gia chuẩn bị rời giường, cũng là buổi trưa, Tiểu Gia còn đặc biệt làm nũng, khiến Trình Vũ Phỉ phải thay quần áo cho bé. Tiểu Gia ngoan ngoãn đưa tay, để mẹ bé cởi áo ngủ của bé ra, mặc áo mới vào. Sau đó ngoan ngoãn ngồi, để mẹ bé cởi quần, sau đó mặc mới quần vào.

      Đây là mơ ước từ trước tới nay của Tiểu Gia, hôm nay rốt cuộc được toại nguyện, bé luôn cười híp mắt.

      "Bình thường ai là người thay quần áo cho con?" Trình Vũ Phỉ lấy áo ngủ của Tiểu Gia xếp chỉnh tề.

      "Bình thường đều là do con tự mặc." Tiểu Gia hồn nhiên , nghĩ nghĩ lại, "Khi còn bé là ba mặc cho con, ba vừa mặc nhanh vừa mặc đẹp nữa."

      Trình Vũ Phỉ khẽ ngừng tay lại, khi Tiểu Gia còn bé tất cả đều tự tay An Diệc Thành chăm sóc, người đàn ông kia đem hết tình thương của mình dành cho Tiểu Gia, sau đó nuôi dưỡng Tiểu Gia lớn lên, còn tham dự chút gì trong khoảng thời gian đó. Chỉ cần nghĩ tới việc An Diệc Thành vì mình chăm sóc Tiểu Gia mà phải chủ động nghỉ học, lập tức chịu được, cảm giác trong lòng giống như nổi lên tầng mây đen, ngọn gió nào cũng thể thổi tan nổi. luôn suy nghĩ, nếu như thầm mến, nếu như chủ động, nếu như cố chấp sinh ra Tiểu Gia, cuộc sống An Diệc Thành có thể bị thay đổi như vậy hay , nghe theo cầu của mẹ trở thành người có năng lực có thể hơn hẳn tất cả những người đàn ông khác?

      Tương lai đó có quá nhiều điều thể biết được, biết tất cả có thể xảy ra như vậy hay , nhưng biết, nếu như chuyện xảy ra lần nữa, nhất định vẫn động lòng với người có tên gọi là An Diệc Thành, sau đó thích ấy đến mức có thuốc chữa chính là con đường bây giờ. hối hận bởi lựa chọn của mình, chuyện duy nhất khiến cảm thấy khó chịu là biết lắm ý nghĩ của An Diệc Thành, có nguyện ý có được cuộc sống như hôm nay hay .

      Tiểu Gia thay đồ xong, liền ngoan ngoãn cùng Trình Vũ Phỉ xuống lầu.

      Dì giúp việc làm cơm xong, Tiểu Gia dắt tay Trình Vũ Phỉ, ngồi vào bên cạnh bàn ăn.

      An Diệc Thành ngồi ở bên bàn ăn từ sớm đợi hai mẹ con họ, ánh mắt của nhìn hai mẹ con dắt tay nhau , vẫn thể ra ý gì, phân phó dì giúp việc mang thức ăn lên, sau khi món ăn được mang lên, Tiểu Gia nhìn về phía ba mình, rồi lại nhìn về phía mẹ chút, bé cảm giác mình hạnh phúc vô cùng hạnh phúc, ba và mẹ đều ở đây cùng với mình.

      Trình Vũ Phỉ nhìn người đàn ông đối diện, thái độ của giờ là gì, giờ phút này có chút thấp thỏm.

      Trước tiên Tiểu Gia gắp thức ăn cho ba, bé biết ba rất thích món xào thịt bò này.

      Sau đó Tiểu Gia lại tiếp tục gắp thức ăn, khuông mặt nhắn ấy gần như bị căng thẳng. An Diệc Thành nhìn con trai rối rắm thôi, chân mày cũng khẽ nhướng lên.

      Vốn là Trình Vũ Phỉ có chút lo lắng đối với Tiểu Gia, thấy hai cha con động tác giống nhau, Tiểu Gia giống như là phiên bản thu của An Diệc Thành, trong nháy mắt cảm giác ngọt ngào đó cứ chảy xuôi xuống trong lòng .

      "Tiểu Gia sao vậy?" giọng hỏi con trai.

      "Con biết mẹ thích ăn món gì." Tiểu Gia bặm môi.

      "Tiểu Gia gắp món nào, mẹ cũng thích ăn." chủ động cầm chén đưa đến trước mặt Tiểu Gia.

      Tiểu Gia suy nghĩ chút, gắp hai món ăn, bé sợ mình gắp món mẹ thích nên dám gắp quá nhiều.

      Trình Vũ Phỉ thấy trong chén đầy những món ăn do Tiểu Gia gắp, cảm thấy vô cùng thích thú. Còn Tiểu Gia nhìn với vẻ chờ đợi, thấy mẹ ăn món mình gắp, gương mặt bé cười tươi hài lòng.

      An Diệc Thành nhìn ánh mắt của con mình, thấy trong lòng có rất nhiều thứ phải kiềm lại Đúng vậy, vì sao bây giờ nỗi hận đến tột cùng của lại biến mất, muốn Trình Vũ Phỉ phải khổ sở? đau khổ, chính có thể dễ chịu hơn sao? Huống chi giữa bọn họ còn có Tiểu Gia, cuối cùng hiểu được, nghĩ điều muốn phải là khiến khổ sở, chỉ là muốn dùng cách khác cùng dây dưa ngớt, hơn nữa Tiểu Gia cũng muốn có . . . . . . Đủ rồi, những thứ kia cam tâm để chúng cứ ở mãi trong lòng, đến lúc buông chúng xuống.

      Tiểu Gia ngây ngốc nhìn Trình Vũ Phỉ, An Diệc Thành nhíu mày, dùng chiếc đũa gõ xuống chén của Tiểu Gia.

      Tiểu Gia lập tức định thần trở lại, sau đó thanh thản yên tâm ăn cơm.

      Ăn cơm xong, Tiểu Gia rất hăng hái muốn dẫn Trình Vũ Phỉ chung quanh thăm biệt thự, bé ra dáng giống như nhân viên hướng dẫn du lịch tuổi. An Diệc Thành đứng ở bên ngoài cửa, nhìn bóng dáng của hai người nắm tay cao thấp, khóe miệng khẽ nở nụ cười.

      biết bây giờ mặt Tiểu Gia nhất định mang theo cười, còn người phụ nữ kia, cũng mang theo ý cười đó chứ?

      yên lặng nhìn, có lẽ trong lòng ngoài Tiểu Gia ra còn trống chỗ, chỉ có chính mới biết.

      ************************************************************

      Hạ Tư Tư lúc ở phi trường đụng phải Nguyễn Ngộ Minh, khi gặp phải người này tâm tình thể tốt lên được, Hạ Tư Tư liếc Nguyễn Ngộ Minh cái, là ghét, ở chỗ này cũng có thể gặp, đeo mắt kính lên, tâm tình tốt nên chào hỏi Nguyễn Ngộ Minh qua loa, tốt nhất là nhìn thẳng.

      nghĩ tới Nguyễn Ngộ Minh trực tiếp về phía , " là trùng hợp."

      Khéo cái đầu á.

      " là đúng lúc ." Hạ Tư Tư vẻ bên ngoài cười nhưng trong lòng cười.

      "Hạ tiểu thư mang kính mát lớn như vậy, là muốn biểu mình có phong cách Đại ca xã hội đen sao."

      " mới là người có khí chất đó." Hạ Tư Tư lột mắt kính đeo xuống, khóe miệng nhếch lên, là ghét.

      khí yên bình, chính xác hơn là khí giữa hai người họ.

      Kết quả đến lúc Hạ Tư Tư lái xe ra ngoài, lại thấy Nguyễn Ngộ Minh, Nguyễn Ngộ Minh đưa tay cản lại xe của lại, " phiền cho tôi nhờ xe chút chứ ?"

      Bực mình bực mình bực mình vô cùng bực mình.

      "Bước nhanh lên đây !"

      Nguyễn Ngộ Minh cãi lại lời .

      xe Nguyễn Ngộ Minh nhiều lần muốn tìm cách chuyện với Hạ Tư Tư, đều cùng để ý tới, chỉ cảm thấy người này cực kỳ chán ghét. Nguyễn Ngộ Minh bĩu môi, bao lâu lại lấy được cái giải thưởng ảnh hậu đó, lấy được cái giải lớn như vậy để được gì.

      Hạ Tư Tư lấy điện thoại di động ra, gọi điện thoại cho Tiểu Gia, bây giờ được nghỉ, có thể đưa Tiểu Gia chơi.

      Kết quả lại bị Tiểu Gia từ chối.

      "Tại sao con muốn ra ngoài? Sợ ba con cho sao? Dì có thể với ba của con . . . . ."

      "Dì Hạ, phải ba cho phép, là chính con muốn ra ngoài."

      Hạ Tư Tư cau mày, được chơi nhưng lại muốn ra ngoài?

      "Tại sao con muốn ? Con bị bệnh sao?"

      " phải, con muốn ở nhà với mẹ của con . . . . ."

      Con muốn ở nhà với mẹ của con. . . . . .

      Những lời này giống như liều thuốc trợ tim cực mạnh, khiến Hạ Tư Tư dường như quên mất ngôn ngữ, mẹ. . . . . . Tiểu Gia có mẹ?

      đột nhiên dẫm phanh lại, khiến Nguyễn Ngộ Minh nhào đầu về phía trước, còn chưa kịp nổi giận, nghe thấy thanh thể tưởng tượng nổi của Hạ Tư Tư, "Mẹ? Làm sao con biết. . . . . ."

      "Dì Trình chính là mẹ của con, chính là người sinh ra con, con rốt cuộc tìm được mẹ của con rồi." Tiểu Gia giống như là reo lên .

      Hạ Tư Tư tin được, nhưng nghĩ lại tất cả những chuyện trước, biết này trong phạm vi nào đó lại có vẻ hợp lí .

      Còn Nguyễn Ngộ Minh vô cùng vui vẻ, đoạt lấy điện thoại, quả muốn cùng Tiểu Gia ăn mừng, quán bowling của thằng đệ thứ tám kia thuộc về , chuyện này đáng mừng.

      Nguyễn Ngộ Minh cúp điện thoại, sau đó mới chuẩn bị an ủi người phụ nữ bên cạnh này, "Ừ, nén đau khổ."

      " cút cho tôi."

      " đau lòng cái gì? Tiểu Gia có mẹ, là chuyện tốt."

      Nguyễn Ngộ Minh bĩu môi, để cho nằm mơ giữa ban ngày, Tư chắc chắn thích , bây giờ nằm mơ giữa ban ngày thôi, nên tỉnh lại chứ ?

      Đôi mắt Hạ Tư Tư đỏ ngầu , Nguyễn Ngộ Minh cũng nghiêm chỉnh kích thêm lần nữa.

      "Này, phải khổ sở đến mức tắt tiếng luôn đó chứ?"

      Hạ Tư Tư hung hăng đánh cái.

      Nguyễn Ngộ Minh thu hồi bộ bộ dáng giậu đổ bìm leo kia xuống, "Hạ Tư Tư, Tiểu Gia có mẹ, là chuyện đáng để ăn mừng, Tư cũng có thể có người ở bên cạnh với ấy, cùng ấy ở chung chỗ chăm sóc cho Tiểu Gia." Nguyễn Ngộ minh đột nhiên nhớ ra điều gì đó, vẻ mặt nghiêm túc từ trước tới nay chưa từnng có, "Năm đó Tư vì chăm sóc Tiểu Gia, chủ động nghỉ học, làm nhiều loại công việc cùng lúc, sợ mệt mỏi sợ khổ ải, đem thân thể mình chịu đựng đến độ muốn suy sụp.
      Nhưng bọn cuộc sống của bọn họ cũng tốt lên chút nào, Tiểu Gia ngã bệnh, ấy đưa Tiểu Gia đến bệnh viện, nhưng ấy có tiền, đương nhiên bệnh viện chịu chữa bệnh cho Tiểu Gia. . . . . . Nếu như lúc ấy gặp phải Cả, có lẽ Tiểu Gia qua khỏi. Qua nhiều năm như vậy, bên cạnh Tư vẫn có ai, bây giờ bên cạnh ấy cuối cùng cũng có người rồi, người kia còn là mẹ củaTiểu Gia, có lẽ đối với Tư mà , người ấy có khả năng tiếp nhận cũng chỉ có mẹ ruột của Tiểu Gia mà thôi. Bây giờ giống như những năm đó, bên cạnh có ai giúp đỡ, bên cạnh ấy cuối cùng cũng có người có thể cùng ấy chăm sóc Tiểu Gia."

      Hạ Tư Tư lại cắn môi dưới, cảm thấy khó chịu tột đỉnh.
      Last edited by a moderator: 25/3/15
      Phiên Nhiên, laula, trangtrongnuoc2 others thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 44

      Hạ Tư Tư nghe Nguyễn Ngộ Minh xong, lại càng cam tâm, nếu như Trình Vũ Phỉ là mẹ của Tiểu Gia, cuộc sống của An Diệc Thành chính là bị người phụ nữ kia phá hủy, chẳng lẽ vì Trình Vũ Phỉ là mẹ của Tiểu Gia, nên An Diệc Thành mới phải chấp nhận người phụ nữ kia, để từ nay về sau nhà ba người sống cuộc sống hạnh phúc viên mãn? Vậy quá khứ phải chịu đau khổ của An Diệc Thành phải tính toán với ai? Cho dù người phụ nữ kia được An Diệc Thành tha thứ, ta cũng phải trả cái giá tương ứng mới đúng, mà phải giống như tại đường hoàng trở thành mẹ của Tiểu Gia như vậy, nhiều năm trước chưa từng phải trả giá, nhiều năm sau lại trực tiếp tới hưởng thụ thành quả của An Diệc Thành, chuyện này quá công bằng.

      Sắc mặt của tốt, Nguyễn Ngộ Minh cũng nhìn ra đầu mối," cũng đừng quá khó chịu."

      Nguyễn Ngộ Minh than thở tiếng, cho dù Tiểu Gia tìm được mẹ, chuyện gì cũng tới phiên Hạ Tư Tư.

      "Con mắt nào của nhìn thấy tôi khó chịu? mới khó chịu, cả nhà đều khó chịu." Hạ Tư Tư dừng xe lại, "Xuống xe."

      Nguyễn Ngộ Minh hậu tri hậu giác phát có lẽ mình giẫm lên mìn rồi, được rồi, xuống xe xuống xe.

      Hạ Tư Tư chỉ cần vừa nghĩ tới thích An Diệc Thành nhiều năm như vậy, lại bị cái người phụ nữ chính cũng biết nhanh chân đến trước, luồng khí tức ở ngực tiêu được. làm nhiều chuyện vì An Diệc Thành như vậy, tìm việc làm cho mẹ , lập học bổng ở trường cho , thậm chí bằng lòng đưa ra nước ngoài du học cùng, trong nhiều năm vẫn thủy chung lòng với như vậy, tất nhiên cũng từng nghĩ An Diệc Thành có lẽ người phụ nữ khác, có thể chấp nhận, điều kiện tiên quyết là người phụ nữ đó khiến thấy tự ti, người phụ nữ đó còn An Diệc Thành hơn , nhưng Trình Vũ Phỉ có thể làm được những điều này sao?

      Đừng Trình Vũ Phỉ An Diệc Thành nhiều hơn, chỉ bằng việc ta khiến An Diệc Thành chịu nhiều khổ sở như vậy, cũng xứng đứng bên cạnh An Diệc Thành rồi. Hạ Tư Tư càng nghĩ càng giận, khó chấp nhận nhất là An Diệc Thành bỏ học vì phải chăm sóc Tiểu Gia, là vì ngừơi phụ nữ kia để lại phía sau cục diện rối rắm, dồn ép An Diệc Thành phải nghỉ học.

      này khiến Hạ Tư Tư như nghẹn ở cổ họng.

      Hạ Tư Tư lái xe thẳng đến An gia, toàn thân đều là bực bội, nhưng dừng xe lại, vào trong sân, nhìn thấy An Minh Gia đánh cầu lông cùng Trình Vũ Phỉ, An Diệc Thành đứng bên nhìn. Hạ Tư Tư nhìn người đàn ông kia, mặt có ý cười nhợt nhạt, cười đủ nồng cũng đủ sâu, lại cứ đâm vào mắt của .

      Chẳng lẽ cũng bởi vì Trình Vũ Phỉ là mẹ của Tiểu Gia, An Diệc Thành liền nguyện ý bao dung tất cả sao?

      Nhưng hình ảnh này, lại khiến người ta thấy tốt đẹp như vậy.

      Tiểu Gia thấy Hạ Tư Tư đầu tiên, chạy về phía Hạ Tư Tư, "Dì Hạ, dì đến rồi."

      Dì Hạ đối với cậu rất tốt, hơn nữa mỗi lần tới đều mua quà tặng, cảm giác của Tiểu Gia đối với Hạ Tư Tư cũng tệ. Hạ Tư Tư vươn tay, xoa xoa tóc Tiểu Gia. Tiểu Gia chơi rất vui, hơi thở dốc, sương trắng ngừng phun ra từ trong miệng.

      Hạ Tư Tư vừa nhìn về phía người phụ nữ cách đó xa, nguyện ý thừa nhận người phụ nữ kia chính là mẹ của Tiểu Gia, mà An Diệc Thành lại còn cùng ngừơi phụ nữ kia sinh ra Tiểu Gia.

      Tiểu Gia cũng nhìn thấy ánh mắt Hạ Tư Tư, kéo Hạ Tư Tư tới trước mặt Trình Vũ Phỉ.

      "Dì Hạ, đây là mẹ của cháu, chính là người mẹ sinh ra cháy, mẹ đẻ của cháu." Khuôn mặt Tiểu Gia tươi cười, hận thể tuyên bố cho toàn thế giới biết, cậu có mẹ, cậu còn là đứa bé có mẹ nữa.

      Hạ Tư Tư hơi mím môi, "Chào ."

      "Hạ tiểu thư, cũng vậy."

      Trình Vũ Phỉ có thể cảm thấy Hạ Tư Tư có địch ý với mình, lại chỉ làm như biết.

      Buổi trưa, tất nhiên là Hạ Tư Tư ở lại nơi này ăn cơm. Hạ Tư Tư mua rất nhiều quà cho Tiểu Gia, Tiểu Gia hết sức vui sướng, Hạ Tư Tư còn rất cẩn thận, mua đồ chơi lại còn đích thân giải thích sử dụng thế nào cho Tiểu Gia, vì vậy Tiểu Gia ở cùng với Hạ Tư Tư vô cùng hòa hợp, mà Hạ Tư Tư còn đích thân che giấu cho Tiểu Gia, cái món đồ chơi mới mua này phải sử dụng như thế nào, bởi vì thứ này là tay lái cảm ứng, nhìn liền biết thuộc loại cao cấp.

      Hạ Tư Tư chơi với Tiểu Gia cực kỳ vui vẻ, Trình Vũ Phỉ cắn răng đứng ở bên, Hạ Tư Tư rất biết đùa, có thể đầy lý thú về Đại Bài khứu mà Tiểu Gia hơi biết đến, khiến Trình Vũ Phỉ đứng bên nhìn mà trong lòng ê ẩm.

      An Diệc Thành nhìn lát, đứng bên cạnh Trình Vũ Phỉ, đưa cốc nước cho Trình Vũ Phỉ, "Tiểu Gia chỉ là đứa bé."

      Vẫn chỉ là đứa bé mà thôi, thích những món đồ chơi này …….. Đồ chơi gì đó, vốn rất hấp dẫn.

      Trình Vũ Phỉ nhìn về phía , đây là an ủi ư, biết ý nghĩ lúc này của sao?

      An Diệc Thành liếc nhìn cái, thêm gì nữa.

      Vai trò của người mẹ, ai cũng thể thay thế.

      Hạ Tư Tư chơi cùng với Tiểu Gia lúc nào rảnh rỗi, nhưng cũng tìm Trình Vũ Phỉ, "Tôi muốn chuyện với chút."

      Vì vậy trong ngày này, Trình Vũ Phỉ chủ động đề nghị muốn về nhà chuyến, phải trở về tốt mọi chuyện với Trình Gia Đống, ở lại đây vài ngày rồi, nhất định em trai ở nhà rất lo lắng, mặc dù đại khái mọi việc qua điện thoại lần rồi.

      "Vậy xin làm phiền Hạ tiểu thư, cho tôi nhờ xe chuyến." Trình Vũ Phỉ cười cười với Hạ Tư Tư.

      Hạ Tư Tư cũng cười, " thành vấn đề."

      Mà Tiểu Gia thấy Trình Vũ Phỉ phải , lập tức liền khó chịu, lôi kéo tay Trình Vũ Phỉ, vẻ mặt hết sức rối rắm.

      "Mẹ chỉ về nhà chuyến, trở lại."

      Lúc này Tiểu Gia mới chịu buông tay.

      Hạ Tư Tư nhìn hai mẹ con dường như khó chia lìa này, trong lòng có cảm giác thoải mái nên lời.

      lúc lâu sau, Trình Vũ Phỉ mới lên xe của Hạ Tư Tư, Hạ Tư Tư lái xe, lại vẻ mặt hề tốt hơn, mà thậm chí có chút khó coi, "Trình Vũ Phỉ, tôi thích chút nào."

      Hạ Tư Tư là người hận ràng,

      Trình Vũ Phỉ hơi mím môi, Hạ Tư Tư thích , vốn là chuyện có khả năng.

      Hạ Tư Tư giống như tức giận cười ngược lại cái, "Tôi biết năm đó dùng phương pháp gì sinh ra Tiểu Gia, nhưng phải , rất lợi hại, có thể sinh hạ Tiểu Gia, còn làm mọi người phát . Nhưng hành vi của mang đến cho An Diệc Thành cái gì đây, gia cảnh của ấy vốn tốt, Tiểu Gia xuất chính là khiến ấy họa vô đơn chí, biết mẹ của ấy chết như thế nào sao? Lao động quá mức mà chết, phải chỉ ra ngoài nhặt phế thải lúc trời mưa to gió lớn, mà còn phải chăm sóc Tiểu Gia, vừa hao tâm tổn trí lo học phí của An Diệc Thành, vừa lúc nào cũng suy tính Tiểu Gia nên uống sữa bột rồi. Mà An Diệc Thành đâu, đối với ấy mà , mọi suy nghĩ của ấy đều tập trung cố gắng học tập, thi đậu vào trường đại học tốt, hoàn thành tâm nguyện của mẹ ấy. Nhưng kết quả của ấy là gì nào, ấy nghỉ học. . . . . . Người thân duy nhất của ấy chết , mà giấc mộng của ấy bị bỏ dở, Trình Vũ Phỉ, đây chính là những gì mang đến cho An Diệc Thành."

      Trình Vũ Phỉ càng nghe tâm càng lạnh.

      Hạ Tưu Tư lại vẫn cứ ra sức , " mang cho An Diệc Thành chính là những thứ kia, biết tôi làm tất cả vì ấy sao?" toàn bộ những gì làm vì An Diệc Thành từng việc từng việc , sau đó cười, "Trình Vũ Phỉ, tôi làm nhiều việc vì ấy như vậy, nhưng ấy vẫn quan tâm đến tôi, cuối cùng tôi cũng hiểu rồi, ấy tiếp nhận tôi. Tôi biết năm đó và An Diệc Thành xảy ra chuyện gì, nhưng ấy lựa chọn , mà là mẹ của Tiểu Gia, các ngươi sống cuộc sống hạnh phúc của nhà ba người. Nhưng xin hãy, làm tất cả vì An Diệc Thành vượt qua những gì tôi làm vì ấy. . . . . . Như vậy tôi mới có thể cảm thấy dễ chịu hơn, mới có thể cảm thấy tôi thua có ý nghĩa, dù là ngay từ đầu tôi thua rồi."

      Trình Vũ Phỉ vốn muốn phản bác gì đó, lại nghe được lời sau cùng của Hạ Tư Tư, ra miệng, Hạ Tư Tư An Diệc Thành với thái độ như vậy sao?

      Hạ Tư Tư vừa lái xe, lại vừa náo loạn, "Trình Vũ Phỉ, rốt cuộc là tại sao, dựa vào cái gì lại cùng An Diệc Thành sinh đứa bé. rốt cuộc dựa vào cái gì? có xinh đẹp như tôi ? có thương ấy như tôi sao? Tại sao lại trở thành mẹ của Tiểu Gia, dựa vào cái gì mà sau nhiều năm như vậy lại hưởng thụ hết mọi thành quả của An Diệc Thành? khiến cho ấy trải qua cuộc sống hèn mọn nhất, vất vả bây giờ ấy trở nên nổi bật rồi, dựa vào cái gì để tới hưởng thụ? , dựa vào cái gì đến hưởng thụ tất cả những thứ này đây?"

      Hạ Tư Tư xong lời cuối cùng, mắt cũng đỏ lên.

      Trình Vũ Phỉ đường yên lặng, mãi cho đến lúc xuống xe, bỗng nhiên Trình Vũ Phỉ nhìn Hạ Tư Tư. và Hạ Tư Tư cũng quen, cảm giác quen thuộc duy nhất, có lẽ đến từ những lần Hạ Tư Tư thỉnh thoảng đến tìm An Diệc Thành lúc học Trung học, hoặc giả ngẫu nhiên các kênh giải trí ghép đôi Hạ Tư Tư và An Diệc Thành với nhau, biết Hạ Tư Tư, thể này tốt hay xấu, nhưng Hạ Tư Tư đối với Tiểu Gia rất tốt, đối tốt với trẻ con, có xấu cũng đến mức quá xấu.

      "Vậy còn ?" Trình Vũ Phỉ nhàng mở miệng, " dựa vào cái gì mà lại những lời này với tôi?"

      Trình Vũ Phỉ nhìn Hạ Tư Tư lâu, mà vẻ mặt bình tĩnh, "Cám ơn đưa tôi về."

      Ngồi ở trong xe Hạ Tư Tư gắt gao cắn môi, muốn cái gì, cũng rất bi ai phát Trình Vũ Phỉ sai, lấy thân phận gì những lời đó đối với Trình Vũ Phỉ? có quan hệ gì với An Diệc Thành sao, cái gì cũng phải, nhiều nhất miễn cưỡng cũng được cho là bạn bè, có liên hệ thế nào với Tiểu Gia, cũng chỉ là người dì có thể gọi đầy đường phố.

      tại, Hạ Tư Tư giống như quả khinh khí cầu được lấp đầy bởi khí tức giận, bây giờ đột nhiên bị bỏ qua tất cả khí thể, còn gì cả. Mà Trình Vũ Phỉ, dù sao cũng là mẹ của Tiểu Gia, dù thế nào nhiều năm trước cũng với An Diệc Thành từng có chuyện bí mật chung thuộc về bọn họ.
      Thậm chí Hạ Tư Tư cảm thấy mình đáng thương, trách Trình Vũ Phỉ hủy diệt cuộc sống của An Diệc Thành, nhưng người phụ nữa có được sức ảnh hưởng như vậy, cũng là chuyện đáng kiêu ngạo, giống Hạ Tư Tư đây, cả đời này chưa bao giờ ảnh hưởng đến An Diệc Thành được.

      *********************************************************

      Về đến nhà, tâm tình Trình Vũ Phỉ nặng nề, tâm tình Trình Gia Đống cũng rất trầm trọng, mấy ngày này Trình Gia Đống ở nhà vẫn rất thấp thỏm, biết sau khi cho chị, kết quả xem như là tốt hay xấu, nhất là bây giờ thấy dáng vẻ của chị, để cho cậu càng thêm lo âu.

      Trình Vũ Phỉ giống như hiểu được em trai lo âu điều gì, "Đừng lo lắng, chị sao."

      " ta đối với chị. . . . . ."

      Trình Gia Đống do dự mở miệng.

      Trình Vũ Phỉ nghĩ đến thái độ của An Diệc Thành, ra cũng xác định đến tột cùng thái độ của An Diêc Thành là như thế nào, hề ngăn và Tiểu Gia ở chung chỗ, hình như còn mặc kệ cho phát triển, nghĩ đến Tiểu Gia chơi đùa ầm ĩ cùng với Hạ Tư Tư ngược lại An Diệc Thành còn an ủi , điều này làm cho an lòng ít, " ấy đối với chị rất tốt."

      chưa từng chuyện úp mở, rốt cục Trình Gia Đống cũng yên lòng, "Vậy tốt."

      Trình Vũ Phỉ rất lo lắng em trai ở nhà mình, huống chi hai ngày nữa chính là tết lịch, đây là cái tết đầu tiên biết Tiểu Gia là con của , muốn cùng trải qua với Tiểu Gia, khi còn bé chỉ hy vọng ở cùng người nhà trong ngày đó, nghĩ nhất định Tiểu Gia cũng mong đợi như vậy. Chỉ là lại yên lòng để Trình Gia Đống ở nhà mình, hơn nữa trong nhà còn chưa mua gì cả, dựa vào Trình Gia Đống chắc chắn thể rồi .

      Trình Vũ Phỉ ở lại nhà đêm, hẹn Tiết Giai Nhu hôm sau gặp mặt.

      Ngồi trong quán trà Trình Vũ Phỉ có chút thấp thỏm, lâu chưa từng thấp thỏm như thế, nhưng đối mặt Tiết Giai Nhu khi có chút bí mật cho đối phương biết, chung quy vẫn cảm thấy có cảm giác phản bội Tiết Giai Nhu, loại cảm giác này dễ chịu, mà hôm nay mọi chuyện với Tiết Giai Nhu.

      Tiết Giai Nhu đến sau khi thấy Trình Vũ Phỉ lập tức liền nhíu mày. Các cũng rất nhiều ngày chưa gặp nhau rồi, dường như Trình Vũ Phỉ bận bịu việc gì đó, mà bản thân Tiết Giai Nhu cũng có chuyện.

      Thần sắc Tiết Giai Nhu rất tốt, đến ngồi đối diện Trình Vũ Phỉ, nhìn dáng vẻ Trình Vũ Phỉ, cũng rất ràng, tuyệt đối phải là gặp nhau dạo phố bình thường, mà là Trình Vũ Phỉ có chuyện muốn .

      " , chuyện gì, thời gian của mình nhưng là cực kỳ quý báu." Tiết Giai Nhu lắc đầu cái, "Cũng chỉ có cậu có thể hẹn được mình ra ngoài thôi."

      Phong cách chuyện điển hình của Tiết Giai Nhu, khiến Trình Vũ Phỉ lập tức thoải mái hơn, tâm tình hề trầm trọng như vậy nữa, "Cậu. . . . . . Biết An Diệc Thành có người con trai chứ!"

      Tiết Giai Nhu gật đầu cái, người biết chuyện này nhiều lắm, nhưng cũng ít, chỉ cần để tâm thăm dò chút, đều ràng chuyện này.

      Trình Vũ Phỉ cúi đầu, sau khi thở ra hơi mới ngẩng đầu nhìn về phía bạn tốt của mình, "Con trai của An Diệc Thành gọi là An Minh Gia, nhũ danh Tiểu Gia, tại bảy tuổi, là tớ cùng An Diệc Thành sở sinh."

      bình tĩnh ra lời này, khiến Tiết Giai nhu mở rộng tầm mắt, ngay cả cái ly bên cạnh cũng bị đổ, "Cái gì. . . . . . Cậu lặp lại lần nữa."

      "Tiểu Gia là tớ cùng An Diệc Thành sinh ra, nay bảy tuổi rồi."

      Tiết Giai nhu đột nhiên đứng lên, ngay cả quần áo bị nước thấm ướt cũng để ý, thử tính toán thời gian, sau khi thi tốt nghiệp trung học mang thai hay sao? Khi đó làm gì? Sau khi thi tốt nghiệp trung học, có năm cũng liên lạc được với Trình Vũ Phỉ, sau đó lại liên lạc được, Trình Vũ Phỉ là bị ốm, năm đó cũng chưa từng liên lạc với ai cả. . . . . .

      Tiết Giai Nhu đứng dậy muốn , Trình Vũ Phỉ đuổi theo , kéo tay Tiết Giai Nhu.

      Sắc mặt Tiết Giai Nhu lạnh lùng, "Chuyện lớn như vậy, thế nhưng cậu lại gạt mình."

      Trình Vũ Phỉ nhắm mắt, nhưng vẫn buông tay, đơn giản giải thích chút chuyện năm đó, cha mẹ của cho phép sinh con, nhưng cố chấp muốn lưu lại đứa bé, sau đó mẹ đưa đứa bé , cũng lừa gạt con vừa sinh ra chết rồi. . . . . .

      Tiết Giai Nhu nghe đến cuối, mới đẩy tay Trình Vũ Phỉ ra, lại ngồi xuống.

      Trình Vũ Phỉ thấy sắc mặt Tiết Giai Nhu thay đổi tốt hơn chút, tất cả mọi chuyện cho Tiết Giai nhu, bao gồm cả việc gặp lại An Diệc Thành ở đây.

      "Tại sao lúc trước cho tớ?" Tiết Giai Nhu canh cánh trong lòng đối với vấn đề này.

      Trình Vũ Phỉ do dự chút, "Chuyện đứa , là vết thương trong lòng tớ, tớ muốn . . . . . ." nhắm mắt lại, phảng phất có chút khổ sở, nhưng cũng còn tốt, Tiểu Gia còn sống, đó chính là điều may mắn.

      Hình như Tiết Giai Nhu vẫn còn muốn trách cứ, nhưng cứ nghĩ tới lúc ấy Trình Vũ Phỉ tự mình gánh chịu toàn bộ đau đớn, cũng nỡ, dù cho tức giận nhất chính là khi Trình Vũ Phỉ trải qua những ngày khó khăn nhất kia, lại có bên cạnh ấy.

      Ngón tay Tiết Giai Nhu gõ lên bàn, "Bây giờ bạn vẫn xác định được thái độ của An Diệc Thành với bạn sao?"

      Trình Vũ Phỉ gật đầu cái.

      Tiết Giai Nhu cũng suy tư lát, "Trình Vũ Phỉ."

      "Hả?"

      "Bạn nghĩ nhiều như vậy có ích gì đâu? Cho dù người khác đối xửa với bạn như thế nào, nghĩ về bạn như thế nào, có thể cho rằng chuyện năm đó bạn đối nghịch là sai, cũng đều có quan hệ, bạn chỉ cần biết đến thái độ của Tiểu Gia và An Diệc Thành là tốt rồi, người khác cũng thể giúp bạn sống qua ngày, có thể làm cho bạn sống tốt hay tốt, chỉ có . . . . . . Ừ, người nhà của bạn mà thôi."

      Trình Vũ Phỉ nhìn Tiết Giai Nhu, yên lặng lâu.

      Tiết Giai Nhu nắm tay Trình Vũ Phỉ, "Cần gì phải suy nghĩ lung tung đâu, nếu xác định hỏi cái người có thể khiến cho bạn yên tâm, tìm An Diệc Thành, ta mới là người có thể ổn định tâm trạng của bạn."

      Vốn trong lòng Trình Vũ Phỉ còn bối rối toàn bộ đều trấn định lại, Đúng vậy a, có thể quyết định cuộc sống của chỉ có An Diệc Thành mà thôi.

      Cuối cùng Trình Vũ Phỉ cũng nở nụ cười, "Hôm nay tớ cho bạn nhiều chuyện như vậy, bạn lời, vẫn nên báo đáp lại chút, tớ hỏi bạn vấn đề. Bạn và Từ Triệu Luân, kết hôn lại rồi hả ?"

      Tiết Giai Nhu lập tức bỏ tay Trình Vũ Phỉ ra, nhưng thấy Trình Vũ Phỉ vẫn cười nhìn mình, vẫn là gật đầu cái.

      ***************************************************

      Tiểu Gia ghé vào bàn trong phòng sách , biết suy nghĩ cái gì.

      An Diệc Thành đứng ở cạnh cửa, gõ cửa, Tiểu Gia nghe được tiếng vang lập tức quay đầu nhìn sang, nhìn thấy là ba, thế là vẻ mặt lại càng tủi thân, "Ba, mẹ , có thể trở lại hay ."

      An Diệc Thành nhướng chân mày, muốn dạy dỗ Tiểu Gia loại trạng thái này, nhưng nghĩ tới Tiểu Gia mới tìm được mẹ, cuối cùng lại đành lòng.

      " ."

      "Vậy sao mẹ vẫn chưa trở lại?"

      An Diệc Thành cầm điện thoại di động, về phía ngoài ban công, nhưng là tâm tình được tốt lắm, gọi điện cho người phụ nữa kia, cũng biết gọi tới, người phụ nữ đáng ghét.

      chuẩn bị tìm danh bạ liên lạc, vừa ngẩng lên nhìn, liền thấy bóng dáng quen thuộc kia tới cửa chính của biệt thự, cuối cùng trong lòng cũng ổn định lại, quay đầu nhìn Tiểu Gia, "Mẹ con tới."

      Tiểu Gia hoan hô tiếng, cũng chạy đến ban công, vung tay bé, "Mẹ, mẹ con ở đây, con ở chỗ này. . . . . ."

      Trình Vũ Phỉ ngẩng đầu, liền nhìn thấy hai bóng dáng lớn ban công lầu hai, lòng của đột nhiên ấm áp, dòng nước ấm chảy qua ấm áp, ra là chính là cảm giác hạnh phúc.

      Tác giả ra suy nghĩ của mình: viết về Hạ Tư Tư là vì tình tiết phía sau, cho nên thể giản lược được. . . . . . Cái tình tiết kia là trong những động lực để tôi viết câu truyện này.
      Last edited by a moderator: 25/3/15

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 45

      Trình Vũ Phỉ thấy vẻ mặt An Diệc Thành lắm, lại có thể cảm thấy, nhất định là nhìn mình. Đột nhiên liền nghĩ đến lời của Tiết Giai Nhu, thái độ của người khác đối với là cái gì, chính lại suy đoán như thế nào, toàn bộ những điều này đều quan trọng, quan trọng là bản thân An Diệc Thành nghĩ như thế nào, để tới sống cùng Tiểu Gia, để cho và Tiểu Gia thoải mái ở cùng nhay, điều này rất thái độ của , vì sao lại hoang mang nữa chứ?

      vừa vào cửa chính, Tiểu Gia ra đón.

      "Mẹ, mẹ, mẹ. . . . . ." Khuôn mặt Tiểu Gia tươi cười tựa như hình ảnh tươi đẹp nhất.

      Trình Vũ Phỉ liên tục trả lời ba tiếng, khiến Tiểu Gia cũng có chút ngượng ngùng cúi đầu, ngay sau đó lại ngẩng đầu lên, "Con chỉ là rất muốn gọi mẹ."

      Mẹ, danh từ tốt đẹp biết bao.

      Trình Vũ Phỉ đưa tay trái ra, xoa mặt của Tiểu Gia. Tiểu Gia tò mò nhìn chằm chằm tay phải xách đồ của , hình như cảm thấy rất hứng thú.

      "Đây là đồ cậu con mua cho con." Trình Vũ Phỉ nghĩ đến Tiểu Gia nhiều món đồ chơi như vậy, biết Tiểu Gia có thích hay .

      Tiểu Gia nghiên cứu chữ cậu chút, "Chính là cái người là em trai của mẹ? A, con gọi là cậu, cậu mua đồ, nhất định con rất thích. . . . . ."

      Để bày tỏ thích, Tiểu Gia chủ động muốn tự xách túi, sau khi nhận túi đồ, lấy ngay món đồ chơi bên trong ra, ngoài đồ chơi ra còn có ít đồ ăn vặt, Tiểu Gia thích ăn đồ ăn vặt, nhưng là em trai của mẹ mua, cậu vẫn tỏ ra rất thích .

      Trình Vũ Phỉ vẫn nhìn vẻ mặt của con trai, Tiểu Gia nhiều biểu cảm, chỉ là vui vẻ cũng có thể chia làm rất nhiều loại, điều này làm cho cảm thấy rất thỏa mãn. Hai mẹ con cùng nhau vào biệt thự, An Diệc Thành cũng từ lầu hai xuống rồi, liếc mắt nhìn Trình Vũ Phỉ cái, lại nhìn sang con trai, khóe miệng khẽ nhếch, con trai bị chút ít đồ vật như vậy mua chuộc?

      Cuối cùng ánh mắt của An Diệc Thành dừng lại người Trình Vũ Phỉ, "Nấu cơm ."

      Trình Vũ Phỉ vẫn còn muốn chuyện cùng với Tiểu Gia, bỗng nhiên nghe thấy An Diệc Thành , vẻ mặt sững sờ.

      An Diệc Thành bất mãn, "Chẳng lẽ em ăn rồi?"

      Trình Vũ Phỉ hậu tri hậu giác lắc đầu, lúc này mới phát , hai cái bác hôm trước nhìn thấy có ở đây, hôm nay có ở đây hay là mấy ngày nay đều có ở đây? Vậy hai ba con họ sống thế nào?

      Dưới tầm mắt An Diệc Thành, Trình Vũ Phỉ vẫn về phía phòng bếp, chỉ là sau khi vào phòng bếp, lại muốn phỉ nhổ bản thân vô cùng, làm gì nghe lời ấy như vậy? phải nghe lời ấy, chẳng qua là nấu cơm cho con trai ăn mà thôi, chính là như vậy.

      Tiểu Gia nhìn theo bóng lưng của mẹ nheo mắt lại, "Ba, ba đối xử dịu dàng với mẹ chút."

      An Diệc Thành giả vờ nghe thấy lời của con.

      "Ba hung dữ như vậy, ngộ nhỡ hung dữ làm mẹ mất làm thế nào?"

      An Diệc Thành cau mày, liếc nhìn Tiểu Gia, ý bảo cậu muốn chơi chơi , linh tinh ít thôi.

      Tiểu Gia lại vừa nghiên cứu đồ chơi của cậu, vừa giọng lẩm bẩm, "Hừ, hung dữ khiến mẹ mất, lại chỉ mình con bị tổn thất, ba cũng có vợ."

      An Diệc Thành nhìn con trai mình, muốn gì đó, nhưng lại chỉ biết cười cái.

      Cái gì gọi là cũng có vợ. . . . . .

      Trẻ con bây giờ đúng là. . . . . .

      An Diệc Thành tới nhà bếp, lúc này Trình Vũ Phỉ cho gạo vào nồi cơm điện rồi, thái rau cùng chút gia vị, An Diệc Thành dựa vào bên cạnh cửa, nhìn động tác của Trình Vũ Phỉ, động tác của ấy nhanh chậm, giống như có loại tiết tấu thuộc về chính , cái này có cảm giác rất giống tính cách của ấy. Trong lúc thái rau, tóc của cứ rơi xuống, ngừng gài tóc mình vào sau tai. Lúc này mới nhớ tới chuyện, khi học trung học, chủ nhiệm lớp nghiêm lệnh cho phép học sinh nữ xõa tóc, dù là như vậy, học sinh nữ trong lớp cũng dùng mọi thủ đoạn, chỉ cần phải giờ học của chủ nhiệm lớp xõa ra, giờ học tiếp theo là giờ học của chủ nhiệm lớp, buộc tóc vào, hoặc là lợi dụng sau khi gội đầu tóc chưa khô nên phải xõa ra, mà Trình Vũ Phỉ chính là kiểu người thầy giáo cho phép xõa tóc, tuyệt đối xõa tóc.

      Qua lúc lâu, Trình Vũ Phỉ mới nhận thấy được ánh mắt của An Diệc Thành, xoay người nhìn cái.

      Sau khi xoay đầu lại, lại xoay người nhìn , "Muốn tới giúp tay?"

      An Diệc Thành khoanh hai tay trước ngực, "Em cần giúp đỡ?"

      Thế nào lời từ trong miệng ra ý tứ liền thay đổi, ý đây là ngay cả làm cơm cũng làm xong nên cần nhờ người khác giúp đỡ?

      " cần."

      An Diệc Thành chau chau mày.

      Trình Vũ Phỉ bắt đầu xào rau, kết quả An Diệc Thành vẫn đứng ở đó, cảm thấy mình giống như bị giám thị, cả người đều được tự nhiên, hơn nữa nhiệt độ phòng bếp quá cao, có thể cảm giác được mặt đều hơi đỏ lên rồi.

      Đổ rau xào chín, nhưng khi rang thịt dầu bắn tung tóe văng lên làm bỏng tay , khiến đau đến mức vứt cái xẻng nấu sang bên. . . . . .

      An Diệc Thành cau mày, bước nhanh tới, thấy tay đáng ngại, vì vậy mi tâm giãn ra.

      "Tránh ra." .

      Trình Vũ Phỉ xoa vết đỏ dưới tay phải, "Em sao."

      Chuyện như vậy, lúc rang thức ăn rất dễ xảy ra, hoàn toàn gặp chuyện này rồi.

      An Diệc Thành căn bản để ý tới , mà tự bật bếp, tiếp tục xào món ăn vừa rồi chuẩn bị xào. Động tác của so với còn thuần thục hơn, lại còn nhanh hơn, bộ dáng hết sức nghiêm túc, cơ hồ khiến Trình Vũ Phỉ nhìn đến ngây người. Sau đó khi cần nguyên liệu sống tiếp theo Trình Vũ Phỉ tự nhiên đưa tới, phối hợp hết sức ăn ý.

      Tiểu Gia chạy từ trong đại sảnh đến cửa phòng bếp, nhìn mẹ, lại nhìn ba, cười đến mức mặt đầy thỏa mãn, khi cảm thấy mỹ mãn rồi lại ra, cậu hít hít cái mũi , thức ăn hôm nay đặc biệt thơm.

      Trình Vũ Phỉ cảm thấy mình phải chút gì đó, vì vậy chuyện nhảm, " học nấu ăn lúc nào?"

      "Này cũng cần học sao?"

      Sau khi An Diệc Thành trả lời, cũng thấy chán nản, nên trả lời như vậy, nếu tiếp thế nào được?

      cau mày, "Có Tiểu Gia liền suy nghĩ tự mình làm cơm." ra đúng là biết cái gì ăn ngon, cái gì thể ăn, khi đó chỉ biết cái gì gọi là no hay no, chỉ cần phải khó ăn đến người người oán trách, đều có thể nuốt xuống được.

      Vừa đề cập tới quá khứ, trong lòng Trình Vũ Phỉ lại nặng nề như vậy.

      An Diệc Thành thấy cúi đầu, biết suy nghĩ cái gì, "Bưng thức ăn ra ngoài ."

      Kết quả Trình Vũ Phỉ bưng món ăn ra, được vài bước mới nghĩ tới người này sao lại thích phân phó người khác làm việc như vậy, chẳng lẽ bình thường ở trong công ty dưỡng thành thói quen?

      Món ăn đều được bưng hết lên, nhà ba người cũng ngồi vào bàn ăn.

      Tiểu Gia vô cùng nể tình bày tỏ món ăn rất thơm rất thơm, hơn nữa mỗi món ăn đều nếm thử.

      "Ba mẹ." Tiểu Gia ngẩng đầu lên, nồng đậm ý cười.

      An Diệc Thành cùng Trình Vũ Phỉ đồng thời nhìn Tiểu Gia.

      "Hai người có tin hay , con có thể phân biệt được đâu là món ăn ba làm, đâu là món ăn mẹ làm." Tiểu Gia xong vẻ mặt tự tin.

      Trình Vũ Phỉ nhướng mày, cảm thấy rất hứng thú, "Tốt, con đoán xem."

      "Đoán đúng rồi, mẹ có thưởng?" Tiểu Gia cười hơi chút ranh mãnh.

      Trình Vũ Phỉ nhìn An Diệc Thành lát, giống như cùng thương lượng, An Diệc Thành tiếp nhận ánh mắt Trình Vũ Phỉ, lại nhìn con trai, "Con nghĩ muốn cái gì?"

      Tiểu Gia mím môi, nhìn lên trần nhà, "Nếu như mà con đoán đúng, như vậy đợi lát nữa con tách ra hỏi ba mẹ số vấn đề, ba mẹ phải trả lời thành , láo chính là chó con."

      An Diệc Thành lắc đầu cái, Trình Vũ Phỉ lại tự chủ trương đồng ý, thích khí lúc này.

      Tiểu Gia bắt đầu làm bộ bê đồ ăn lên , "Món này là mẹ làm, món này cũng là mẹ làm, món này là ba làm, món này là mẹ làm, món này là ba làm. . . . . ."

      Mỗi món ăn Tiểu Gia đều đoán đúng, ánh mắt Trình Vũ Phỉ nhìn về phía con trai muốn rất ngạc nhiên, Tiểu Gia lại dương dương đắc ý, chỉ thiếu chút nữa là ra câu —— hãy gọi con là bạn thông minh gì sánh được.

      "Con đoán đúng rồi, phải ?" Tiểu Gia híp mắt, "Ba mẹ là người lớn phải có chơi có chịu, nếu làm con chó ."

      An Diệc Thành giật giật khóe miệng, Trình Vũ Phỉ bật cười.

      Vẫn là Trình Vũ Phỉ an ủi trái tim lo sợ bị lừa gạt của con trai trước tiên, "Con muốn hỏi mẹ cái gì?"

      Tiểu Gia nhìn mẹ mình trịnh trọng, "Mẹ, mẹ con sao?"

      Trình Vũ Phỉ gật đầu rất nhanh.

      Tiểu Gia cười cười, "Vậy, mẹ, mẹ ba sao?"

      Trình Vũ Phỉ nghĩ tới Tiểu Gia hỏi như vậy, sắc mặt có chút xấu hổ, muốn nhìn xem giờ phút này vẻ mặt An Diệc Thành như nào, nhưng có quay đầu, lúc lâu sau nhắm mắt lại, "."

      Tiểu Gia lại nhìn về phía ba mình, "Ba, ba con sao?"

      "." An Diệc Thành biết mình muốn làm cái gì rồi.

      "Vậy, ba, ba mẹ sao?"

      Tiểu Gia mong đợi nhìn ba, mà tay Trình Vũ Phỉ cứ như vậy run lên cái, hình như vẫn luôn luôn mong đợi câu trả lời này, muốn biết, ngay cả lùi lại cũng nghĩ đến.

      An Diệc Thành từ từ chuyển sang phía Trình Vũ Phỉ.

      sao? Biết hàng ngày vẫn theo như vậy, ánh mắt của thủy chung theo , thấy thu thập hết thảy của , mà những lúc rỗi rãi, thế nhưng cũng nhìn sang phía , để ý cỡ nào, đều biết hết, thậm chí còn cố ý sáng tạo cơ hội vì , ư, đây coi là ư, mà nếu như đây coi là , cái gì mới gọi là ?

      gật đầu cái, "."

      Cơ thể căng thẳng cảu Trình Vũ Phỉ rốt cuộc chờ được đến cái chữ kia, hốc mắt hơi đỏ lên.

      Tiểu Gia lại đưa ra tay bé, nhàng vỗ, "Con cũng hai người, con ba, con cũng mẹ. Ba con cũng mẹ, mẹ con cũng ba, người nhà chúng ta là có nhau, sau này bao giờ xa nhau nữa, phải ?"

      Tiểu Gia cười thỏa mãn, giống như giờ khắc này chính là thời khắc hạnh phúc nhất.

      Nước mắt trong mắt Trình Vũ Phỉ rốt cuộc chảy xuống, An Diệc Thành vươn tay, ôm vào lòng, chưa bao giờ có cảm giác mừng rỡ cùng khẩn trương giống như giờ phút này, giống như cuối cùng cũng nắm được mọi thứ mong muốn nhất.

      ********************************

      Buổi tối, Trình Vũ Phỉ dỗ Tiểu Gia ngủ, Tiểu Gia nhất định muốn Trình Vũ Phỉ hát bài hát ru, Trình Vũ Phỉ là người có thiên phú ở phương diện ca hát, cũng chỉ có thể ngâm nga mấy câu hát trong sáng chợt lóe lên tương tự lời bài hát, nhưng Tiểu Gia cũng rất thỏa mãn, thậm chí còn tán gẫu với Trình Vũ Phỉ về tiết mục giải trí đó, Tiểu Gia cười, người khác mất ba, mà cậu mất mẹ, nhưng mẹ cậu trở về rồi.

      vất vả vỗ về Tiểu Gia ngủ, Trình Vũ Phỉ mới cảm thấy thỏa mãn, nhìn khuôn mặt ngủ say của Tiểu Gia, giống như nhìn thế nào cũng vẫn thấy đủ vậy.

      quay đầu lại, phát An Diệc Thành đứng ở cửa.

      Bây giờ nhìn thấy , vẫn có vài phần mất tự nhiên, làm cho đều rất muốn lần lại lần nhắc nhở bản thân, Trình Vũ Phỉ, hai mươi sáu tuổi rồi, thế nào vẫn còn cảm xúc như vậy, thế nhưng lại cảm thấy tại trong lòng như trở lại thời điểm mười bảy mười tám tuổi .

      kiểm tra lại chăn của Tiểu Gia chút, kéo lại chăn cho Tiểu Gia, mới đứng lên, về phía An Diệc Thành, bước rất , tới bên cạnh An Diệc Thành cũng có nhìn , chuyện xảy ra trước lúc ăn cơm, vẫn làm cho mơ hồ cảm thấy có chút được tự nhiên.

      Ngón cái và ngón trỏ tay phải của An Diệc Thành ngừng xoa vào nhau, động tác này để lộ ra cũng có vài phần mất tự nhiên, chỉ là biểu ràng như . biết phải tìm cách sống chung cùng , cho dù tại cũng biết nên làm như thế nào, nhưng dù sao cũng phải thử lần mới được.

      Hai người ngay cả con cái cũng có rồi, bên trong lại bỏ qua rất nhiều thứ, những thứ bị bỏ qua có đương và sống chung với nhau.

      Trình Vũ Phỉ theo , dọc theo đường cũng yên lặng , cho đến khi tới tầng thượng, chỉ có ba tầng lầu nhìn cũng được xa, chung quanh cũng có nhà nhà đốt đèn, chính là cái này cũng ảnh hưởng gió lạnh vù vù thổi vào.

      An Diệc Thành đứng ở trước lan can, có gió, có mưa, bầu trời lác đác mấy vì sao, cái nhiệt độ này, ngay cả sao cũng lộ ra quầng khí lạnh bé.

      " tưởng, em se muốn chuyện với chứ." An Diệc Thành tựa lan can, lúc lâu mới mở miệng chuyện.

      Trình Vũ Phỉ đứng bên cạnh , cũng ngẩng đầu nhìn bầu trời sao, giờ khắc này tâm trạng của bình tĩnh cách kỳ lạ, "Trước đó là nghĩ như thế nào."

      "Nghĩ cái gì?" muốn chuyện với nhiều hơn, bất kể cái gì, cũng cảm giác có hay hứng thú, thậm chí cho dù là vô nghĩa, vẫn muốn chuyện với nhiều hơn chút.

      Trình Vũ Phỉ khẽ cắn răng, do dự có muốn hay , nhưng nếu như hai người muốn mở lòng, vậy có điều gì là thể , nếu cứ luôn lo lắng do dự, nhất định cả hai đều cảm thấy mệt chết được, " suy nghĩ thái độ của ."

      "Hả?"

      "Trước đó chẳng những chịu để em gặp Tiểu Gia, còn dối em về tuổi của Tiểu Gia, thậm chí còn tức giận khi biết Tiểu Gia gặp em. Nhưng bây giờ, chẳng những để em gặp Tiểu Gia, lại cũng ngăn cản mẹ con em làm bất cứ chuyện gì. Em biết thái độ lúc này của , là đột nhiên cảm thấy Tiểu Gia cần người mẹ, nhìn ra được Tiểu Gia cần người mẹ mà chợt mềm lòng, hay đơn giản là. . . . . ." khẽ cắn răng, "Hay đơn giản chỉ vì em là mẹ của Tiểu Gia, đơn giản chỉ vì em."

      An Diệc Thành xoay người nhìn , "Em về nhà, vì suy nghĩ điều này?"

      " chỉ thế, còn rất nhiều rất nhiều việc, khiến em rối rắm, đồng thời cũng làm em xác định được."

      An Diệc Thành híp híp mắt, "Nếu như là triều hướng xấu nhất, em làm như thế nào?"

      Triều hướng xấu nhất? Đó chính là cảm thấy dáng vẻ Tiểu Gia tìm mẹ quá đáng thương, vì vậy để cho mẹ con bọn họ gặp nhau, chỉ như thế thôi.

      Hình như tự hỏi, "Vậy em chỉ có thể hết sức cố gắng ở bên Tiểu Gia, khiến Tiểu Gia vui vẻ hết sức có thể."

      An Diệc Thành hít sâu hơi, "Ý của em là, quyền quyết định đều do , nếu như bằng lòng tiếp nhận em, người nhà chúng ta có thể đoàn tụ với nhau. Nếu như mà muốn, vậy em cũng chỉ có thể cố gắng hết sức đóng vai trò người mẹ thôi."

      Trình Vũ Phỉ chu môi, nhưng ra được lời nào.

      An Diệc Thành cầm cánh tay của , "Nếu như là tình huống xấu nhất đó, tại sao em lại thể ra sức cố gắng, ý nghĩ làm mọi việc chùn bước giống như thời trung học em làm vậy, kiên trì tới cùng? Tại sao em làm như vậy?"

      nhìn sững sờ, lúc lâu sau mới phản ứng trở lại, thời trung học, đều biết thời trung học làm cái gì?

      "Kinh ngạc như vậy làm gì?" Hình như hơi buồn bực, "Em coi là đồ ngốc? Bị người khác chú ý lâu như vậy mà chút cảm giác cũng có? Em cho là có mấy người đàn ông lại biết chuyện mình làm, chỉ mình em có thể thần biết quỷ hay sinh ra Tiểu Gia? cho là khi đó, thể ra thái độ của rồi."

      Khi đó. . . . . . Vào lúc đó biểu thái độ rồi.

      kích động đứng dậy, bỗng chỗ nước mắt lại rơi xuống ào ào.

      An Diệc Thành buông ra, lúc này hề bình tĩnh như vậy đươc nữa, mà trực tiếp ôm lấy .

      " muốn em làm thế nào bây giờ? mình nuôi Tiểu Gia, em chỉ nghĩ vì như vậy mà làm thay đổi cuộc đời , vì như vậy mà phải nghỉ học, còn mẹ của nữa. . . . . . Em có cách nào thuyết phục bản thân mình làm những việc này, càng thể nào tranh giành Tiểu Gia với . Nếu như cần em...em chỉ có thể yên lặng lén lút nhìn Tiểu Gia, còn có. . . . . . ." Đối với những việc trong quá khứ rất áy náy, chăm sóc Tiểu Gia, thậm chí còn cảm thấy áy náy.

      Những điều này, khiến cho cách nào đứng sóng đôi cùng , vì sao trước kia cho gặp con trai, vì sao trước kia lừa dối , tất cả tất cả, tất cả đều chỉ vì áy náy.

      An Diệc Thành nhắm mắt lại, lấy tay vỗ vỗ phía sau lưng của , "Trình Vũ Phỉ, tha thứ cho em, bất kể quá khứ em làm ảnh hưởng tới như thế nào, cũng xin em tha thứ cho , tất cả những gì trước đây làm."

      ở trong lòng , hai tay gắt gao nắm chặt áo của .

      Tha thứ sao, cho tới bây giờ đều chưa từng trách , cho tới bây giờ cũng chưa từng.
      Last edited: 26/3/15
      Hà Hoàng, trangtrongnuocsusu thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 46

      Vào đêm 30 năm nay, An Diệc Thành bảo Trình Vũ Phỉ gọi Trình Gia Đống đến biệt thự, hai ngày nay Trình Vũ Phỉ cũng ở cùng với Tiểu Gia, nhưng mặt vẫn có lúc trầm mặc có khi lại mang mấy phần phiền muộn, An Diệc Thành hiển nhiên biết vì sao trở nên như vậy. mới vừa làm quen với Tiểu Gia, đương nhiên là muốn rời xa con trai mình, huống chi là ở đêm giao thừa cả nhà phải sum họp, nhưng vẫn muốn để Trình Gia Đống ở nhà mình, nhiều năm như vậy, Trình Vũ Phỉ đều cùng Trình Gia Đống sống nương tựa lẫn nhau tách rời, tới hôm nay có chồng và con trai, phải bắt đầu cuộc sống phần mới, nhưng em trai vẫn là người thân của . An Diệc Thành chủ động đề nghị, khiến Trình Vũ Phỉ nở nụ cười cảm kích đối với .

      Trình Vũ Phỉ và Tiểu Gia ở cửa chính chờ Trình Gia Đống đến, Tiểu Gia từng thấy cậu của mình, chỉ là lần gặp mặt trước đó và lần này hoàn toàn khác nhau.

      Trình Gia Đống nhanh chóng đến nơi, muốn làm chị mình thất vọng, bây giờ chị ấy tìm được con của mình, rất vất vả mới tìm được đứa bé đó, sợ diện của ảnh hưởng đến tình cảm gia đình chị mình, nhưng trong điện thoại chị ấy rất hy vọng đến đây, nếu như tới, hôm nay cũng khó mà trôi qua đối với chị, vô cùng rối rắm nhưng đến phút cuối quyết định đến nhà chị.

      Tiểu Gia vẫn nhìn Trình Gia Đống, chờ Trình Gia Đống đến gần, mới cười híp mắt gọi, "Cậu ơi!."

      Trình Gia Đống nhìn đứa này, trong lòng cũng tràn đầy xúc động, lấy tay bế Tiểu Gia lên.

      Trình Vũ Phỉ thở phào nhõm, có thể cảm thấy Tiểu Gia đối với Trình Gia Đống có ý ghét bỏ.

      Trong lòng của tràn đầy thỏa mãn, đây là hình ảnh mà muốn nhìn thấy nhất trong đêm nay, tất cả người thân đều ở đây, ngay bên cạnh .

      Mới đó mà Trình Gia Đống và Tiểu Gia trở nên thân thiết, chơi đùa cùng với Tiểu Gia cách tự nhiên, Tiểu Gia ôm ra đống lớn nhiều loại đồ chơi, hình như hôm nay chơi đủ là chịu nghỉ. lớn , nằm trực tiếp mặt đất làm ầm ĩ , còn châm chọc lẫn nhau, Trình Vũ Phỉ nhắc nhở nhiều lần là bọn họ nên nằm mặt đất nhưng cũng ai nghe tới lời của , vì vậy cũng thôi nữa.

      Trình Vũ Phỉ đứng ở bên nhìn cho đến lúc An Diệc Thành đến đứng bên cạnh .

      "Cám ơn." Ánh mắt của có chút ươn ướt, người đàn ông này cho tất cả những gì muốn nhất, trong cuộc đời của điều may mắn nhất chính là có thể gặp được .

      "Giữa chúng ta còn cần câu này sao?"

      Trình Vũ Phỉ sững sờ, ngay sau đó hiểu ra lại nở nụ cười.

      Trình Vũ Phỉ bắt đầu chuẩn bị cơm tối sớm hơn chút, bữa cơm ngày hôm nay là quan trọng nhất, mặc dù trình độ nấu ăn của ngày tốt lên, thế nhưng chút gà, vịt thịt, cá vẫn như trước phải chuẩn bị đầy đủ hết, mặc kệ những người kia trêu chọc có làm được hay , tốt nhất là nên ra trước. Các loại nguyên liệu cũng chuẩn bị đầy đủ, đầu tiên là Trình Gia Đống muốn giúp đỡ, bị Trình Vũ Phỉ đuổi ra ngoài, kế đó là An Diệc Thành muốn làm người giúp việc cho , cũng bị lạnh lùng kêu xa chút.

      An Diệc Thành từ bỏ ý định giúp tay, liền đứng ở bên quan sát. Thấy động tác của xử lý thành thạo những thứ nguyên liệu kia, mặc dù mệt, nhưng ánh mắt của lại sáng như vậy, nụ cười cũng thiết tha như vậy, biết , rất vui vẻ. vì cuộc đời của ba người quan trọng bên cạnh mà nấu ăn, bữa cơm này là để cho mọi người sum họp nhà với nhau, chỉ cần như vậy khiến cảm thấy hạnh phúc rồi.

      Bữa cơm này tốn nhiều thời giờ, nhưng hiển nhiên thành phẩm cũng vô cùng tốt, vừa đem ra khỏi nồi mùi thơm liền tỏa ra khắp phòng, chọc cho Tiểu Gia phải chạy vào phòng bếp tới hai lần, hỏi lúc nào có thể ăn cơm.

      Sắc trời bắt đầu tối tất cả món ăn cũng làm xong, Trình Vũ Phỉ để cho bọn họ đều ngồi ở bên bàn cơm, còn lần lượt đem từng món ăn bưng ra, chỉ chốc lát sau, bàn ăn cũng bày đầy món ăn.

      Món ăn tỏa mùi thơm lên bên , lượn lờ dứt, nhưng cách nào che giấu được nụ cười dần lên mặt họ.

      Trình Vũ Phỉ cũng sau khi ngồi xuống, liền động đũa khai món.

      An Diệc Thành mở rượu ra, rót cho mỗi mọi người ly, Tiểu Gia có chút tò mò đối với rượu, thấy mình cũng có phần, càng thêm mừng rỡ thôi. Vừa ăn cơm vừa uống rượu, vừa cười, bàn ăn tràn ngập vị thương.

      Tiểu Gia thấy chán ghét cuộc thi cuối kỳ vì quá đơn giản, điểm số của bé cao vẫn là chuyện bình thuòng, nhưng bé thể giải thích vì sao, đề đơn giản như vậy, tại sao lại có người làm được. Nét mặt nhướng mày kiểu thể lý giải của Tiểu Gia, chọc cho người lớn phen cười vui vẻ.

      Đây là bữa cơm cuối cùng của năm cũ, tất cả mọi người đều cảm thấy mỹ mãn.

      Ăn cơm xong, Trình Vũ Phỉ dọn dẹp phòng bếp, Tiểu Gia chạy vào trong sân, bầu trời đêm của cả thành phố đều bị đủ loại pháo hoa xé tung ra, trời đêm sáng lạng, lửa khói tràn ngập.

      An Diệc Thành đứng sóng vai bên cạnh Trình Gia Đống cùng nhau nhìn về phía Tiểu Gia. Trình Gia Đống ở chung chỗ với An Diệc Thành vẫn là có mấy phần gò bó.

      "Thực tập ra sao rồi? Ở bên đó có thích ứng được ?"

      "Rất tốt, môi trường bên đó tệ." Trình Gia Đống cẩn thận trả lời.

      "Với kiểu thực tập này đối với cậu mà là chuyện có ích, cũng học được ít nhiều đối với bản thân cậu cũng phải xấu gì."

      "Em hiểu, bây giờ là thời điểm để em tích lũy kinh nghiệm"

      An Diệc Thành nhìn Trình Gia Đống cái, hiển nhiên chuyện qua điện thoại với những người bên công ty kia, bọn họ cũng hài lòng đối với những biểu của Trình Gia Đống, nếu như vậy, người phụ nữ kia cũng tổn hao quá nhiều tâm tư đối với em trai mình, ít nhất phải là người bất tài vô dụng.

      An Diệc Thành gật đầu cái, "Cậu biết vậy là tốt rồi."

      Sau khi Trình Vũ Phỉ dọn dẹp xong phòng bếp, liền bị Tiểu Gia kéo ra ngoài. An Diệc Thành đem pháo hoa mua được đem vào trong sân, từ xế chiều Tiểu Gia bắt đầu mong đợi đến giờ khắc này rồi, cầm cái bật lửa đồng thời đốt lên, từng viên pháo hao bay vút lên trời, trung nhanh chóng nổ tung thành nhiều viên pháo màu sắc sặc sỡ, những viên pháo này lại bị nổ tung thành hàng trăm viên nho , nhiều viên pháo hoa nổ tung cùng lúc, làm sáng góc của bầu trời đêm, đêm tối lại như ban ngày, từng đóa hoa nở rộ, những bông hoa đó chợt lóe sáng lúc lại biến mất.

      Tiểu Gia ngẩng đầu , ngừng nhìn bầu trời đêm, mặt cười sáng rực cũng giống như những bông hoa lóe sáng trong nháy mắt kia.

      Sau khi bắn pháo hoa xong, Tiểu Gia liền lấy ra thứ mà mình cất riêng, xấp dầy nho pháo hoa loại cây cầm tay, bé phát cho mỗi người ít, khiến mọi người cùng nhau tham dự. An Diệc Thành nhìn con trai đưa cây pháo hoa tới tay, lại cùng Trình Vũ Phỉ liếc mắt nhìn nhau, Trình Vũ Phỉ để ý tới , mà chăm chú phối hợp với con mình, cầm cái bật lửa đốt lên, gậy pháo hoa bắt đầu cháy, sáng loang loáng những tia lửa ngừng chớp động, vô số gậy pháo hoa được đốt lên, cầm trong tay vẫy qua vẫy lại , ánh lửa chiếu lên từng khuôn mặt tươi cười. . . . . .

      An Diệc Thành cũng đành phải phối hợp cách làm của con trai.

      Trình Gia Đống rất nhanh cùng Tiểu Gia phối hợp ăn ý, cùng nhau chơi đùa náo nhiệt, Tiểu Gia khiến tính tình trẻ con của Trình Gia Đống bộc phát, ở cùng chỗ với Tiểu Gia tự nhiên hơn hẳn lúc ở cùng với An Diệc Thành.

      Ở trong sân chơi lâu, Tiểu Gia cùng Trình Gia Đống nghiễm nhiên trở thành bạn tốt hết sức thân thuộc, Tiểu Gia quấn Trình Gia Đống kể cho Trình Gia Đống biết chuyện khi còn bé, Tiểu Gia chẳng những có thể nghe được chuyện của cậu, mà còn có thể biết khi mẹ mình con .

      Tại lầu cuối của biệt thự, An Diệc Thành ngồi ở ghế dài, ôm Trình Vũ Phỉ, trong ngực cùng nhau nhìn lên bầu trời đêm vẫn còn thoáng qua những ngọn lửa xinh đẹp, chợt lóe lên, cũng là vẻ đẹp vĩnh viễn.

      Trình Vũ Phỉ nhắm lại mắt, sau đó dùng tay sờ tay An Diệc Thành, tiếp đó là sờ ngực của , vốn muốn cử động, lại bị Trình Vũ Phỉ ngăn lại, "Em quá hạnh phúc, cũng rất còn hoài nghi, để cho em cảm nhận chút, để cho em cảm nhận hết giờ phút chân này."
      ( Lời người edit: ta thích chữ “sờ tay”, và “sờ ngực”, ta cực thích!!!!!, có nhiều chữ lịch hơn, mềm mượt hơn để thay thế, nhưng ta k làm, nhất định là phải chữ “sờ” , hé hé)
      Trình Vũ Phỉ tay đặt người của ngừng chạy loạn, cách y phục, chẳng phải vẫn mê người sao, lại đủ làm cho người ta ảo tưởng.

      "Cái này là em kiếm cớ chiếm tiện nghi của đó chứ?" cười dịu dàng, phát ra hơi thở ấm áp quanh quẩn ở mặt .

      để ý tới , sờ tới mặt của , nếu hiếm tiện nghi của , vậy đúng như mong muốn, sờ nhiều thêm chút.

      Thời gian từng phút, từng phút trôi qua, lúc giờ tiếng chuông gõ vang lên, tức là qua năm mới, cũng con đường mới.

      Ngày thứ hai tất cả mọi người thức dậy tương đối trễ, đầu năm mồng có rất nhiều cấm kỵ, tốt nhất cần gội đầu, thể ném đồ bỏ . . . . . . Dĩ nhiên truyền thống nhất định giữa trưa đầu năm bữa cơm đầu tiên là thể dính gì đến cơm , cũng ai biết tại sao lại như vậy, nhưng vẫn luôn tuần hoàn mà làm theo, vì vậy bữa tiệc này lựa chọn tốt nhất là bánh trôi, sủi cảo hoặc là cái khác phải là cơm.

      Phòng bếp An gia rất náo nhiệt, cả nhà muốn cùng nhau làm, Trình Gia Đống và An Diệc Thành náo loạn muốn tham gia giúp Trình Vũ Phỉ chút, còn Tiểu Gia lại cảm thấy vô cùng phấn khích. An Diệc Thành lau kỹ da sủi cảo, Trình Vũ Phỉ và Trình Gia Đống phụ trách làm hoành thánh, Trình Vũ Phỉ bao bọc đều đặn, Trình Gia Đống bao bọc lớn cái nào giống cái nào, còn Tiểu Gia bao sủi cảo hình thù kỳ quái. . . . . . Nhưng giống nhau ở chỗ, mặt bọn họ ai cũng dính bột mì, mọi người nhìn thấy lẫn nhau thấy được đối phương có bộ dạng xấu hổ lại vui vẻ cười đùa ngừng.

      Trình gia nóc đưa tay vì Tiểu Gia lau mặt, kết quả càng lau càng bẩn, Tiểu Gia nguyên cái khuôn mặt nhắn đều là màu trắng bột mì bụi.

      Trình Vũ Phỉ cũng thể nhịn được nữa, vuốt ve tay Trình Gia Đống, "Em bằng Tiểu Gia rồi."

      Trình Gia Đống bĩu môi, "Aizzz, sau khi chị có con trai, địa vị của em liền tuột dốc phanh."

      "Đúng vậy đó, địa vị của em thực giảm xuống." Trình Vũ Phỉ vừa , còn vừa dùng tay lau bụi mặt Trình Gia Đống, sau đó lấy lòng nhìn Tiểu Gia, "Mẹ báo thù cho con rồi."

      Tiểu Gia nhìn dáng vẻ cậu, phá lên cười haha .

      Vì đồng tâm hiệp lực, sủi cảo rất nhanh được gói kỹ, sau đó phần hấp, phần nấu với nước súp.

      bao lâu, sủi cảo ra lò, mọi người người ngồi ở bàn ăn hưởng thụ chính bọn thành quả lao động của mình.

      Tiểu Gia ăn được vô cùng thỏa mãn, đôi mắt to cười đến híp lại. Trình Gia Đống quan sát chị mình tý, rể mình chút, ăn rất ngon miệng, mặt chị giống như là viết chữ vui vẻ vậy, bắt đầu suy nghĩ nhiều nữa. Trình Vũ Phỉ vô cùng thỏa mãn nhìn lên, trước mặt có ba người quan trọng nhất trong cuộc đời của , tự nhiên lạ nảy lên cảm giác hạnh phúc.

      Lúc này An Diệc Thành ăn xong bát sủi cảo, biết, giờ khắc này cảm giác này, ra đợi rất lâu.

      ***************************

      Có người mừng rỡ, cũng nhất định có người buồn buồn.

      Đầu năm mồng , rất nhiều cửa tiệm cũng đóng kín, người đường cũng ít. Cho dù là ban đêm, cũng lành lạnh vô cùng, cộng thêm ý lạnh mười phần, đường vẫn còn có cảm giác mấy phần thê lương.

      Lúc này Hạ Tư Tư vào quầy rượu.

      Nhắc tới cũng thấy kỳ quái, bên ngoài bóng dáng cũng có ai, trong quán rượu cũng náo nhiệt nhiều. Có lẽ là mấy ngày này mục đích giải trí cũng ai cần đến, vì vậy người nhàm chán cũng chẳng để ý nhiều, cộng thêm mở cửa buôn bán quầy rượu được gì, sau khi vào lại cảm thấy cùng thường ngày khác lắm. Hạ Tư Tư tìm chỗ ngồi, muốn rượu, chuẩn bị phải say trận.

      ở nhà dám để lộ đau đớn quá nhiều, chỉ có thể tìm chỗ để giải tỏa tâm trạng đau thương của mình. Ngày hôm qua vốn là muốn với Tiểu Gia vài lời, sau đó liền nhìn đến nhà hạnh phúc như vậy, mặt mỗi người đều có nụ cười hạnh phúc, ai nhớ đến , cũng có ai lo lắng cho , trong nháy mắt đó, đột nhiên cảm thấy khó chịu, hơn nữa loại khó chịu này làm thế nào cũng buông thả được.

      nghĩ ra, cũng nghĩ thông, tại sao phải biến thành như vậy, ràng là thích người đàn ông An Diệc Thành đó lòng, ông trời có phải là mở to mắt, nỗ lực nhiều năm như vậy, chẳng lẽ lại lấy được kết quả như thế?

      cam lòng, cũng chịu phục, vì sao là kết quả như thế? Mỗi người bọn họ ai cũng hạnh phúc như vậy , chỉ có , cười cũng cười nổi.

      Nguyễn Ngộ Minh vào quầy rượu, thấy nhiều người như vậy, trong nháy mắt hứng thú dồn lên cao. Đây là quầy rượu quen của , chỉ buổi tối hôm nay phải buôn bán, ngày hôm qua cũng là buôn bán, mới thấy, cái gọi là giao thừa mùa xuân, nhàm chán đến muốn chết, loại thời điểm này tới quầy rượu mới là tới chỗ tốt nhất, lão Bát còn cố tình thời gian này chắc là có ai buôn bán gì, ngẫm lát cũng có chút suy nghĩ, nghe lão Bát lời . . . . . . Hừ, nếu như là , khẳng định tới đây, tuyệt vời đến cỡ nào, chẳng lẽ ở nhà ôm TV coi?

      Chỉ là Nguyễn Ngộ Minh sau khi tới quầy ba lại phát người, lập tức cảm thấy trở nên hứng thú.

      tới, " lâu gặp."

      nhớ, lần trước giữa đường đá xuống xe , cái chuyện này nhớ quên.

      Hạ Tư Tư tay phải chống đầu, sau đó quan sát Nguyễn Ngộ Minh, "Tôi muốn gặp ."

      Hạ Tư Tư tiếp tục cầm rượu uống tiếp..., ở nhà thể để cho cha mẹ nhận thấy được tâm tình của mình, còn phải giả bộ đặc biệt vui vẻ, bây giờ có che giấu cũng muốn che giấu, vậy quá mệt mỏi.

      Nguyễn Ngộ Minh trề môi, ngồi vào bên cạnh Hạ Tư Tư, "Xem ra tâm trạng được tốt lắm, đây là thất tình?"

      Thằng ngốc này ngay lập tức lại có thể nhìn ra thất tình, Hạ Tư Tư cầm ly rượu, thái độ là tựa như khóc nhưng phải là khóc. . . . . .

      "Nguyễn Ngộ Minh, tôi tốt chỗ nào, . An Diệc Thành là người mù, làm sao ấy lại thấy được tôi tốt nhỉ, ấy làm sao lại có thể hoàn toàn nhìn đến tôi như vậy. . . . . ."

      Éc. . . . . . Là bởi vì chuyện của Tư sao?

      " ra , phải sớm biểu rất ràng, ấy đối với có ý gì . . . . ."

      Hạ Tư Tư tay níu lấy tay Nguyễn Ngộ Minh, " khốn kiếp, chém gió cái quái gì vậy. . . . . ."

      "Được rồi tôi bậy, là do tôi bậy, xinh đẹp lại thông minh, ai gặp cũng thích. . . . . . Nhưng có thể buông tay trước hay ?"

      Hạ Tư Tư quả nhiên buông tay, tiếp theo sau đó uống rượu, uống lát lại cảm thấy đúng, "Nếu ai gặp tôi cũng thích, thấy tôi uống rượu mình, sao uống cùng tôi?"

      Nguyễn Ngộ Minh im lặng, nhưng nhìn vẻ mặt đáng thương của , đột nhiên liền mềm lòng, hoàn toàn quên mất người phụ nữ này làm quá nhiều chuyện ác độc với mình, vì vậy uống rượu cùng với .

      Hạ Tư Tư ngừng oán giận, cái gì thích An Diệc Thành lâu lâu, lại vì An Diệc Thành làm cái gì cái gì, An Diệc Thành nhiều. . . . . . nhiều năm như vậy cũng ở bên cạnh An Diệc Thành, ngay cả bạn trai cũng chưa từng có, vậy mà người đàn bà kia tại sao hưởng thụ tất cả, tại sao vậy.

      Nguyễn Ngộ Minh chỉ muốn trợn trắng mắt, người ta đâu có kêu làm vậy, chính chủ động làm lại uất ức tình cảm cái gì.

      Nhưng Nguyễn Ngộ Minh lại với Hạ Tư Tư, "Ừ, rất tốt, đặc biệt tốt. . . . . . Tư ghét bỏ , là mắt ấy có vấn đề."

      "Đúng, mắt ta có vấn đề."

      Vì vậy cạn chén, uống rượu.

      Hạ Tư Tư tiếp tục châm chọc An Diệc Thành, Nguyễn Ngộ Minh có nguyên tắc phụ họa, vì vậy cạn ly nữa, lại uống rượu. . . . . .

      Hai người uống rượu, uống xong nhất định lại sinh ra cảm tình, dìu nhau ra khỏi quầy rượu, say lảo đảo tìm khách sạn. . . . . . Hơn nữa bọn họ đều có thể nhớ cầm thẻ căn cước ghi danh. . . . . .

      Nếu say rượu loạn nhân tính xảy ra ở ở thân hai người này, là chuyện quá đơn giản, chủ động với nhau. . . . . . Sau khi uống say, trở về phòng còn muốn tiếp tục uống rượu, gian phòng có rượu, liền chơi trò chơi, thua liền cởi quần áo, Hạ Tư Tư thua hoàn toàn, thua liền say khướt, lại kéo quần áo của Nguyễn Ngộ Minh, xé ra, lập tức kéo lên giường . . . . .

      Ngày thứ hai Hạ Tư Tư thức dậy, thấy cả người mảnh vải lại nhìn thấy Nguyễn Ngộ Minh nằm ở bên cạnh mình, cả người cảm thấy tốt đẹp, cước đá Nguyễn Ngộ Minh xuống giường, "Nguyễn Ngộ Minh, tôi muốn giết chết ."

      Nguyễn Ngộ Minh lập tức tỉnh ngủ, bị nét mặt của Hạ Tư Tư dọa cho phát sợ, lại dám chạy ra cửa, vì vậy bị Hạ Tư Tư truy đuổi chạy lòng vòng phòng.

      Liên tiếp nửa tháng sau đó, Nguyễn Ngộ Minh vẫn bị Hạ Tư Tư đuổi giết, hơn nữa ở nơi này trong lúc đuổi giết, hai bên cha mẹ đều biết ngọn nguồn, vậy tốt quá, nam chưa cưới nữ chưa gả, đây chính là thiên đại duyên phận, tức tốc uy hiếp hai người làm giấy hôn thú.

      Hạ Tư Tư xui xẻo hồ đồ liền thay đổi thành Nguyễn phu nhân, Nguyễn Ngộ Minh xui xẻo hồ đồ lại có lão bà.

      lâu khi đến nhiều năm sau, Hạ Tư Tư lại nhớ lại chuyện hư hỏng với Nguyễn Ngộ Minh, nghĩ đến biết là hoang đường đến cỡ nào, ngày thứ hai tỉnh lại ở khách sạn lại phát bên cạnh nằm người đàn ông này, tất cả những chủ ý của , tất cả đều bởi vì chuyện này mà phải dời , cả ngày đều là tức giận, nghĩ đến lại phát giận, sau đó tìm Nguyễn Ngộ Minh trút giận. . . . . .

      vốn là bởi vì chuyện An Diệc Thành và Trình Vũ Phỉ mà đau lòng, lại xếp chuyện đó vào phía sau, cũng phải là cố tình xếp nó lại, mà là căn bản cũng có nhớ tới, đợi đến lúc lại nhớ tới chính mình đoạn cuộc sống hỏng bét đó khôi phục bình thường, về điểm này nếu đau lòng, sớm còn sót lại chút gì.

      Hạ Tư Tư từng nghĩ qua, nếu như An Diệc Thành cùng người khác kết hôn, nhất định sống bằng chết, phải đợi chừng vài chục năm đau lòng buồn bực và đau đến muốn sống, vậy mà thực tế vì chuyện nho ngoài ý muốn, khiến quên mất đau lòng, đoạn thời gian đó vừa qua, phát mình có thương tâm cũng có cần thiết. còn nghĩ phải làm thế nào để cho mình đừng khó chịu như vậy, có lẽ trong tương lai nhiều năm sau, đều có chút dư , dù sao cũng thất tình, phải sao?

      Vì vậy Nguyễn Ngộ Minh lại có thêm tội trạng, khiến hưởng thụ được cảm giác đau đớn sâu sắc của thất tình, khiến vui vẻ mừng cho việc An Diệc Thành lâu như vậy về sau có người phụ nữ lòng ấy, đau đến muốn sống thế nhưng có bắt đầu liền kết thúc, đều là lỗi của Nguyễn Ngộ Minh . . . . . .

      Tác giả có lời muốn : Tôi vẫn luôn rất muốn viết chi tiết chuyện Hạ Tư Tư, chính là lkiểu người rất thích người, biết người kia người khác, vốn là nên đau lòng khó chịu, kết quả xảy ra chuyện biết nên khóc hay cười chuyện, sau đó dời chú ý lực, lập tức thất tình hay đau lòng cũng dần mất . . . . . . . . . . . Tha thứ cho tôi có hứng thú hơi tệ, chuyện này lúc tôi viết tình tiết này là có động lực, cho nên viết, nhưng đại khái có lẽ viết theo cảm giác mà tôi muốn, hôm nay về tới cũng mười hai giờ, tôi quá mệt nhọc, đều là buộc mình phải viết, bây giờ hai giờ sáng, xem ra tôi phải cần cù vất vả, thông cảm, thông cảm cho tôi. . . . . .
      Last edited by a moderator: 28/3/15
      Phiên Nhiên, susuHà Hoàng thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :