1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Bác sĩ Bạch, đã lâu không gặp! - Mại Tỳ Sương Tiểu Hoán Hùng (Full)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Bác sĩ Bạch, lâu gặp!


      Tác giả: Mại Tỳ Sương Tiểu Hoán Hùng

      Thể loại: đại, trùng sinh.

      Chuyển ngữ: Queen.

      Nguồn: lqd

      Giới thiệu truyện:

      Năm đó An Ninh là bệnh nhân, thổ lộ với bác sĩ Bạch, bị người ta cự tuyệt, lần đầu tiên nếm thử cảm giác thất tình, cảm thấy rất đau khổ.

      Lần thứ hai gặp mặt, giờ trở thành bác sĩ thực tập, nhìn cười lạnh, "Bác sĩ Bạch, lâu gặp."

      muốn bảo vệ bản thân, rời xa , nhưng vẫn có biện pháp để ở trong phạm vi của .

      Mãi cho đến khi khống chế của làm cảm thấy thoải mái, cuối cùng quên cả giãy dụa.​

    2. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      ☆ Chương1: Trùng sinh

      Nếu năm nay bạn mười tám tuổi, nếu bạn chuẩn bị thi tốt nghiệp trung học phổ thông, nếu bạn mơ ước thi vào đại học...

      An Ninh ngồi tầng cao nhất của bệnh viện, bức tường trắng làm tăng thêm vẻ tĩnh lặng, bên cạnh tay phải của chính là bệnh án.

      Gió tháng sáu tươi mát thổi bay mái tóc dài của , góc váy tung bay, mấy tờ giấy của bệnh án cũng bị thổi bay tạo ra tiếng xào xạc, trong gian tĩnh lặng thanh đó giống như lớn hơn mấy chục lần, An Ninh cảm thấy màng nhĩ của mình rất đau đớn.

      Giây phút khi biết được kết quả thi khiến nghĩ rằng cuối cùng tương lai tốt đẹp của mình cũng bắt đầu, nhưng cũng ngày hôm đó được chuẩn đoán là mắc bệnh máu trắng, căn bệnh có thuốc chữa, nó cũng đập tan giấc mơ của .

      Từ lầu ba mươi ba nhìn xuống lòng đường, biển người mịt mờ đều biến thành từng chấm đen , mặt trười buổi trưa chiếu vào khiến hai má ửng đỏ. Cửa sân thượng có rất nhiều người vây quanh trong đó có cả mẹ của .

      Cha mẹ ly dị khi còn rất , vẫn luôn cố gắng học tập, cố gắng làm cho mẹ sống những ngày tốt. Nhưng bây giờ bị bệnh máu trắng rồi, tiền chữa bệnh đối với hai mẹ con mà đó là con số trời, mẹ chịu từ bỏ... nhưng từng tận mắt chứng kiến người bạn học chết vì bệnh máu trắng, kết quả cuối cùng là cả người cả của đều mất, gia đình nghèo thể tả.

      muốn sau khi mình chết còn lưu lại cho mẹ khoản nợ lớn, vì thế lựa chọn để lại đau khổ. Dù sao sớm muộn gì đau khổ cũng kết thúc, người sống vẫn tiếp tục sống tốt, tất cả rồi qua.

      Mọi người chuyện với , muốn trấn an , nghe được họ gì, chỉ đắm chìm trong thế giới của mình.

      Cuối cùng đứng lên, dang rộng hai tay, tưởng tượng mình dang rộng đôi cánh, đôi cánh này có thể đưa đến thiên đường, có thể ở đó chờ mẹ.

      quay đầu lại, mặt đầy nước mắt, dùng tay áo lau , vì nước mắt làm mờ hai mắt, thấy mặt của mẹ.

      "Nếu như có kiếp sau, con vẫn muốn làm con của mẹ..." An Ninh cười cười, tung mình nhảy xuống.

      ....

      "Cầu về cầu, đường về đường, tôi gọi bạn bạn hãy về phía trước, tôi gọi bạn bạn đừng quay đầu lại."

      "Hoa nhưng phải hoa, sương mù nhưng phải sương mù, tôi gọi bạn bạn liền bước nhanh, tôi gọi bạn bạn hãy để tiếng khóc lại."

      Hắc vô thường kéo sợi xích dài, theo sau ta là vô số linh hồn. Bạch vô thường đứng bên cạnh phe phẩy cây quạt chỉ huy. Hai người đội cái mũ rất cao, bay qua bay lại.

      Bạch vô thường vỗ vào vai của , giọng : " , sao khóc? còn trẻ như vậy chết, dù sao cũng phải khóc tý cho hợp chứ!"

      An Ninh quay đầu nhìn ta, gì.

      Bạch vô thường sửng sốt, cảm thấy mình làm việc ở phủ lâu như vậy đây là lần đầu tiên chủ động đến gần linh hồn nhưng người ta lại thèm chú ý mình, liền cảm lòng tự ái của mình bị đâm nhát. ta chợt lè lưỡi, làm mặt quỷ với An Ninh, kỳ quái : " có dám nhìn khuôn mặt của tôi ...?"

      An Ninh lại nhìn nhưng vẫn gì.

      Bạch vô thường muốn nổi điên An Ninh hỏi: "Chúng ta đâu đây?"

      Hắc vô thường lạnh mặt : " hết đường hoàng tuyền này, những em ở phía sau qua sông Vong Xuyên, sau đó gặp Mạnh bà, uống canh là có thể đầu thai. Về phần ..."

      An Ninh ngạc nhiên, "Tôi làm sao?"

      Bạch vô thường tim phổi cười to, " phí hoài bản thân nên thể như mọi người đầu thai, sợ rằng phải ở lại địa phủ với chúng tôi đời đời kiếp kiếp rồi,"

      An Ninh cúi đầu, gì. Giống như biết trước buông tha cuộc sống, chắc chắn có báo ứng.

      Rất nhanh đến cuối đường hoàng tuyền, Bạch vô thường hay giỡn mang theo nhóm linh hồn đến cầu Nại Hà, chỉ còn lại mình đứng với Hắc vô thường luôn ăn thận trọng.

      Hắc vô thường dẫn An Ninh đến phía ngoài điện diêm la. Trong điện có người phụ nữ ba mươi tuổi quỳ, ấy khóc khàn cả giọng, gạch lót sàn làm bằng băng, đầu gối của ấy sưng đỏ, nhưng ấy vẫn khóc lóc cầu xin, "Tôi cầu xin ngài, van xin ngài mở lòng từ bi, mẹ tôi tuổi lớn, còn bị suy thận, con tôi mới ba tuổi, điều kiện gia đình tôi rất kém, tôi là trụ cột trong gia đình, có tôi... Sợ rằng họ thể sống nổi, tôi van xin ngài, để tôi sống lại... Kiếp sau tôi nguyện làm động thực vật, vĩnh viễn được làm người cũng sao, van xin người cho phép sống lại... Van xin ngài..."

      Diêm Vương hỏi: "Bây giờ về chẳng phải chịu khổ sao? Tôi thấy cũng là người trọng tình trọng nghĩa, có thể cho đầu thai vào gia đình tốt, được ?"

      ấy lại ngừng đạp đầu, "Tôi cần đầu thai vào gia đình tốt, tôi chỉ muốn quay về để chăm sóc mẹ già và đứa con côi thôi, van xin ngài mở lòng từ bi... van xin ngài..."

      An Ninh thấy như vậy màn xấu hổ như vậy cũng dám ngẩng đầu lên.

      Hắc vô thường thản nhiên : "Mỗi người sống đời đều có trách nhiệm của mình, trốn tránh chỉ là biểu của vô dụng mà còn rất ích kỷ. Mẹ còn sống ? Bà có thương ?"

      An Ninh im lặng, ra rất hối hận, nhưng bây giờ có hối hận cũng kịp nữa.

      Hình như hắc vô thường có thể nhìn thấu suy nghĩ của , cầm cán quạt gõ gõ vai , "Nếu cho cơ hội sống lại, có nhảy lầu tự sát nữa ?"

      An Ninh chợt ngẩng đầu, kiên định : "Nếu có thể như vậy... Tôi nhất định sống cho tốt."

      Bỗng nhiên hắc vô thường vung tay áo, cả người An Ninh liền bay lên, cứ thế mà bay lên thạ cao cuối cùng chỉ nghe được câu "Nhớ kỹ lời hứa của ", sau đó biết gì nữa...

      Bạch vô thường đến bên cạnh Hắc vô thường, nhìn bóng dáng An Ninh bay cao, ta nghĩ nghĩ gì đó rồi : " nhảy lầu, ấy có uống thuốc ngủ hay gì gì đó ?"

      Sắc mặt Hắc vô thường hề có tý biến đổi, ung dung : " bé này có thể hiểu được ý nghĩa của sinh mạng, hơn nữa trở thành bác sĩ giỏi, sau đó cứu sống nhiều mạng người."

      Bạch vô thường lấy quạt che mặt, ho khan hai tiếng, "Cùng với chồng ấy sao?"
      Last edited by a moderator: 24/3/15
      PhongVy, cô gái bạch dương, Trâu3 others thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      ☆Chương 2: Bác sĩ Bạch

      Khi An Ninh tỉnh lại đập vào mắt là màu trắng quen thuộc, mũi cũng ngửi thấy mùi thuốc sát trùng quen thuộc. vẫn nằm giường bệnh, mẹ ngồi bên cạnh gọt táo. Giống như chưa từng xảy ra chuyện gì, nhảy lầu, cũng đến phủ. Những điều đó giống như giấc mơ. Nhưng bên cạnh cây quạt...

      Vừa khéo nó lại giống cây quạt của Bạch vô thường như đúc...

      Những ngày tiếp theo An Ninh dám chậm trễ, tích cực phối hợp với bác sĩ trị bệnh bằng hóa chất, tin rằng chỉ cần mình vượt qua mọi thứ trở về quỹ đạo.

      Bệnh viện rất yên tĩnh, ánh mặt trời lọt qua cửa sổ chiếu xuống hành lang. Tiếng bước chân vang lên, người đàn ông mặc áo trắng đến, đứng trước giường bệnh An Ninh. Khi đó ngủ nên biết có người nhìn mình chằm chằm.

      "Bác sĩ Bạch, đây là bệnh nhân." Bác sĩ thực tập đứng bên đưa bệnh án cho Bạch Tín Vũ.

      Bạch Tín Vũ ngiêm túc xem, mái tóc màu nâu dưới ánh nắng mặt trời tỏa ra vàng sáng ấm áp, đôi mắt bình tĩnh sau gọng kính. Ngón tay thon dài thuần thục lật từng trang bệnh án, đôi mắt chuyên chú nhưng lạnh lùng.

      "Tình trạng của người bệnh như thế nào?"

      Bác sĩ thực tập là , giờ phút này nhìn nah đến thất thần, mãi cho đến khi hỏi lần thứ hai mới có phản ứng, nhưng vì hồi hộp nên hơi cà lăm, "Ừ... hình như tệ..."

      "Gần đây có xuất tượng nôn hay sốt ?"

      "Cái này..." ấy lập tức đưa tay giật lấy bệnh án.

      "Bách sĩ hướng dẫn là ai? Bảo người đó đến gặp tôi." Mặt đổi sắc xong những lời này Bạch Tín Vũ cũng ra đến cửa.

      Chỉ còn lại có bác sĩ thực tập tuổi trẻ đứng tại chỗ ra lời, đây là lần đầu tiên chuyện với bác sĩ Bạch, rất đẹp trai, lại còn cực kỳ lịch , lại là nhân tài khoa nội, cực kỳ sùng bái , ngờ rằng như vậy nhưng rất khó ở chung.

      An Ninh được thông báo ba ngày sau tiến hành cấy tủy, khi đó cơ thể trong tình trạng tốt nhất, bác sĩ toàn bộ những nguy hiểm có thể xảy ra trong ca phẫu thuật cho mẹ biết, còn có thể cuối cùng phát sinh tượng bài xích.

      lúc cảm thấy bất lực, bác sĩ nam trẻ tuổi đeo kính đến, kéo ghế ngồi cạnh giường , "Tôi họ Bạch, bác sĩ trị liệu cho tạm nghỉ, cho nên từ hôm nay trở tôi chính là bác sĩ trị liệu của ."

      An Ninh cảm thấy ta ngoại trừ có dáng vẻ đẹp trai bên ngoài cũng còn điểm gì đặc biệt hấp dẫn đối với . Thậm chí, hơi nghi hoặc hỏi , " là bác sĩ chính thức sao?"

      ý hoàn toàn sáng !

      Bạch Tín Vũ cũng trả lời vấn đề đó của mà chỉ những điều cần chú ý trong quá trình cấy ghép tủy cho nghe. Giống như giải thích vấn đề hết sức bình thường, giọng của cũng lớn, nhưng lạ ở chỗ là nó khiến người nghe cảm thấy cực kỳ an tâm.

      An Ninh vẫn nhìn , mà trong suốt quá trình giản giải đầu bác sĩ Bạch đều cúi nhìn bệnh án, hình như coi trọng . Điều này làm An Ninh cảm thấy cực kỳ chán nản, nhớ đến mái tóc dài óng ả của mình vì phải xạ trị mà mất , bệnh tật khiến gầy rất nhiều, cho nên mới muốn nhìn !

      Bạch Tín Vũ đứng lên : "Nếu như còn vấn đề gì khác chuẩn bị tuần sau tiến hành cấy tủy."

      An Ninh biết mình bị làm sao, ma xui quỷ khiến thế nào mà lại ra suy nghĩ trong lòng mình, "Có phải dáng vẻ của tôi bây giờ rất xấu ?"

      Bạch Tín Vũ muốn rời bỗng nhiên ngẩn ra, để tập hồ sơ trong tay xuống, dùng ánh mắt chuyên chú giống như nghiên cứu bệnh án nhìn , "Dáng vẻ của rất được."

      An Ninh thở hắt ra hỏi: " ?"

      Bác sĩ Bạch hơi nhíu mày, dùng thái độ như khi đối mặt với người nhà nghi ngờ mình : "Tôi cũng dối,"

      An Ninh nhịn được cười lên, "Tôi chỉ thuận miệng hỏi thôi, cần nghiêm chỉnh như vậy, tôi rất áp lực,"

      Bác sĩ Bạch lấy tay đẩy gọng kính lên, thản nhiên : "Vậy nghỉ ngơi cho tốt."

      "Bác sĩ Bạch..."

      "Hả?"

      An Ninh ngồi xếp bằng giường bệnh, ngẩng đầu nhìn , "Tên của Bạch gì? Tên đầy đủ của ấy? thuộc chòm sao nào?"

      Bạch Tín Vũ khoanh tay trước ngực, im lặng nhìn , hình như muốn trả lời vấn đề này.

      Lúc này An Ninh mới ý thức được mình quá đường đột, cười cười, " sao, cứ ."

      "Bạch Tín Vũ, thuộc chòm sao... tôi lắm."

      Đó là lần đầu tiên An Ninh gặp Bạch Tín Vũ.

      Về sau khi bị quá trình cấy ghép tủy tra tấn, ở phòng cách ly đúng hai mươi ba ngày, ngoại trừ y tá ngày đêm làm bầu bạn với ra người nhìn thấy nhiều nhất chính là bác sĩ Bạch, mặc đồ vô khuẩn, nhưng An Ninh vẫn có thể nhận ra nhờ cặp mắt bình tĩnh sau gọng kính kia.

      cảm thấy con ngươi của đặc biệt sâu sắc, ánh mắt rất dịu dàng làm dời mắt được. Mười tám tuổi nhưng chưa từng đương, cũng tin vừa gặp , nhưng sau khi trải qua hai mươi ba ngày bị dày vò, cảm thấy mình thích Bạch Tín Vũ mất rồi.

      Loại cảm giác này cực kỳ mới lạ, thậm chí thể xác định được. Có lẽ khi con người đứng bên bờ sinh tử đó là lúc dễ dàng động tâm nhất.
      Last edited: 26/3/15

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      ☆ Chương 3: Đau lòng

      Mấy tháng sau, An Ninh đặt đống sách bàn, hai tay chống cằm, suy tư, sang năm có thể quay lại trường rồi, rốt cuộc nên chọn chuyên ngành gì đây?

      Vì trị bệnh cho , bây giờ nhà chỉ có bốn bức tường. Các bạn học khác đều chọn chuyên ngành mình thích hoặc thấy hợp với mình, chỉ có mình lòng dạ cho rằng ngành bác sĩ là ngành kiếm được nhiều tiền nhất. Bệnh nặng mới khỏi khiến biết được sinh mạng quý đến mức nào, hơn nữa còn muốn khiếm nhiều tiền thay mẹ trả những khoản nợ kia. phải sống, phải quý trọng sinh mạng của mình hơn nữa.

      Mẹ gấp xong quần áo vào, thấy An Ninh nhìn đống sách mà ngẩn người, đến mới nhìn bàn toàn sách y. Bà cười dịu dàng, sờ sờ đầu An Ninh, "Học y rất tốt, có thể cứu người, đây là nghề thiên sứ đó. Nếu như muốn học cũng đừng do dự, mẹ ủng họ con."

      An Ninh ngước mắt nhìn, cười giải thích: "Con còn chưa quyết định, chỉ suy nghĩ thôi."

      "Nhớ hôm nay lúc tái khám. Ăn mặc đẹp chút, cảm ơn bác sĩ." Mẹ đưa cho hộp chocolate, "Cái này để tặng cho bác sĩ Bạch."

      An Ninh sửng sốt, "Cái này..." muốn là hộp chocolate này đối với bác sĩ Bạch mà đó cũng phải thứ quý giá, nhưng giá của nó bằng tiền sinh hoạt ba ngày của mẹ con , mẹ làm như vậy rất cảm động, biết làm gì để báo đáp chỉ biết cố gắng học tập.

      "Biểu đạt lòng biết ơn của mình với ân nhân cứu mạng cũng là việc phải làm." Ánh mắt của bà rất dịu dàng.

      An Ninh thay bộ quần áo đẹp nhất, tóc dài ra, mặc dù phải rất dài, nhưng tốt hơn so với trước, nhất là sắc mặt hồng hào. Ở chờ xe bus ở trạm xe, thầm nghĩ biết khi gặp bác sĩ Bạch nên gì, ca ngợi tài năng của và bày tỏ lòng biết ơn sao?

      Nhìn phong cảnh ngoài cửa xe, thời gian trôi qua rất nhanh. *******************.

      dựa vào địa chỉ ghi giấy tìm được phòng làm việc của bác sĩ Bạch, nhưng làm việc chỉ có thể chờ bên ngoài, nhìn chocolate trong tay, tim đập rất nhanh.

      Mà giờ này khắc này, đợi bác sĩ Bạch ở gian phòng cuối cùng của tầng lầu.

      "Tít.." thanh dài do thiết bị y khoa vang lên, bác sĩ nam họ Trương bỏ khẩu trang ra, với y tá: "Thời gian tử vong là khoảng sáu giờ ba mươi tối."

      Bác sĩ Trương quay đầu lại nhìn bác sĩ Bạch đứng sững sờ bên cạnh, dùng sức đè vai , "Xin lỗi, chúng tôi tận lực nhưng... vẫn giữ được mạng cậu ấy."

      Bác sĩ Bạch ngơ ngác đứng nguyên tại chỗ, cơ thể căng thẳng, nhưng vẻ mặt có gì khác bình thường.

      Bác sĩ Trương vẫy vẫy tay với những người trong phòng, "Để ấy yên tĩnh lát."

      Ngay cả thanh đóng cửa cũng rất , Bạch Tín Vũ vẫn đứng im tại chỗ, kéo tấm vải trăng che đầu bệnh nhân xuống, lộ ra khuôn mặt gầy gò tái nhợt, thiếu niên nằm giường nhắm nghiền hai mắt, thoạt nhìn rất bình thản.

      Bác sĩ Bạch luôn luôn kiên cường trong mắt mọi người giờ đây vành mắt hơi đỏ, khẽ vuốt khuôn mặt của cậu thiếu niên, thầm : "Tại sao họ lại để mình yên tĩnh chút, ràng là hai người, là hai người. Da của em vẫn còn độ ấm, em vẫn ở đây, cái gì gọi là cố gắng hết sức, cái gì kêu là giữ được mạng sống? Cái gì là giữ được mạng sống?"

      hít sâu hơi, cầm máy sốc tim lên, tay run run cầm lấy nó, rồi kéo tấm vải trắng người thiếu niên ra, lần nữa tiến hành động tác cấp cứu tim, vừa làm vừa chăm chú nhìn điện tâm đồ, "Tất cả mọi người đều bỏ em, hai bỏ em, em phải cố chịu, em nghe được ? Em phải sống lại, hai đồng ý với cha mẹ chăm sóc tốt cho em, đồng ý rồi, em được từ bỏ, em phải sống, nhất định phải sống..."

      Nhưng mà đáp lại chỉ là đường thẳng trong điện tâm đồ, đường thẳng tượng trưng cho chết.

      ......

      An Ninh nhìn chocolate trong tay, trong lòng cảm thấy ngọt ngào, biết bác sĩ Bạch có thích ăn ? nhìn đồng hồ treo tường, qua giờ hẹn nửa tiếng rồi, bác sĩ Bạch là người luôn luôn đúng giờ. Nhưng mà sao, có thể nhìn thấy , chờ lâu cũng sao cả.

      Lúc này trong hành lang vang lên tiếng bước chân, sau đó là tiếng vặn cửa, An Ninh đứng lên, thấp thỏm quay đầu lại, nhưng đó lại là người đàn ông xa lạ.

      "Xin chào, tôi họ Trương. Hôm nay bác sĩ Bạch có việc, nên tôi khám cho ." Thấy mở to hai mắt, cười : "Đừng sợ, tôi đối xử với bệnh nhân cũng rất dịu dàng như bác sĩ Bạch vậy." *******************

      An Ninh muốn gật đầu, lúc này bỗng nhiên cửa bị đẩy ra. Bác sĩ Bạch xuất ngay cửa, sắc mặt của tốt lắm, ánh mắt vẫn trong trẻo như trước, ống nghe bệnh đeo cổ, thản nhiên : "Tôi đến rồi."

      biết tại sao, An Ninh cảm thấy khí rất kỳ lạ, tất cả bác sĩ và y tá đều im lặng khi bác sĩ Bạch xuất .

      Bác sĩ Trương vừa mới ngồi xuống cũng đứng lên, trong mắt lên vẻ đành lòng, "Tín Vũ..."

      Bác sĩ Bạch đến trước mặt An Ninh, kéo ghế ngồi xuống, giọng có bất kỳ cảm xúc gì: "Tôi là bác sĩ, ấy là bệnh nhân của tôi, đây là công việc cũng là trách nhiệm của tôi."

      "Được rồi." Bác sĩ Trương thở dài rồi ra ngoài.

      Bác sĩ Bạch tiến hành kiểm tra cho An Ninh, làm xong lâu rồi nhưng lại chẳng gì.

      Cho đến khi An Ninh thấp thỏm hỏi: "Bác sĩ Bạch, tình trạng của tôi tốt sao?"

      Vẫn là im lặng, cúi đầu, giọng hơi khàn: ", hồi phục rất tốt."

      An Ninh thở hắt ra, ôm ngực : "Vậy tốt, vậy tốt." lấy hộp chocolate trong túi ra, cẩn thận vuốt nơ con bướm bị nhăn, lẳng lặng đặt bàn, cười : "Bác sĩ Bạch, cái này tặng . Rất cám ơn cứu mạng tôi, cám ơn .

      An Ninh có tật xấu là khi vui vẻ đặc biệt nhiều, " vĩ đại, giỏi, tôi rất sùng bái , thưởng thức , hơn nữa vô cùng thích , tôi cảm thấy rất bận, nhưng là người tốt, tôi vô cùng..."

      Bỗng nhiên An Ninh ngừng , bởi vì bác sĩ Bạch nhìn , ánh mắt rất lạnh nhạt, mang theo hơi lạnh thấu xương. Nghiêm túc lại đáng sợ...

      nhìn hộp chocolate tinh xảo bàn, "Tôi vĩ đại, cho nên rất sùng bái tôi, thưởng thức tôi, thích tôi?"

      An Ninh muốn gật đầu dạ, nhưng lại nên lời, bởi vì giọng của là giễu cợt, giống như nghe chuyện cười. *******************

      đứng lên, lại lại sau cái bàn, bước chân hơi hỗn độn, cuối cùng hất hộp chocolate xuống đất, cười lạnh : " có biết đời này có rất nhiều người bất hạnh , có biết còn sống là điều vô cùng may mắn, cố gắng sống tốt, thèm nghĩ xem sau này nên làm gì để sống tốt, lại ở đây biểu đạt cái gì, buồn cười, tình , chỉ là bệnh nhân của tôi thôi? có gì đặc biệt, chỉ là trong hàng ngàn hàng vạn bệnh nhân của tôi, thậm chí sau khi rời khỏi bệnh viện tôi cũng gặp nữa, thậm chí muốn gặp lại , hiểu ? Tôi rất ràng? Tuyệt đối phải người đặc biệt, tuyệt đối phải, tôi căn bản muốn gặp lại !"

      An Ninh sững sờ tại chỗ, nước mắt như sương mù che kín hai mắt , nhưng muốn biểu lộ mặt yếu ớt của mình trước mặt . Quay mặt lau nước mắt, sau đó đứng lên về phía .

      "Tôi tôi muốn nhìn thấy nữa, nghe hiểu sao?"

      An Ninh quỳ mặt đất, dùng toàn bộ lý trí đè nén cơn giận sắp bộc phát của , bình tĩnh : " cần, tôi muốn lấy lại chocolate của mình."

      Bạch Tín sửng sốt, thấy gầy quỳ mặt đất, nhặt từng viên chocolate rơi mặt đất bỏ vào hộp. Có lẽ do bệnh lâu nên da của rất trắng, thậm chí mạch máu rất cũng nhìn thấy, đầu đội chiếc mũ thêu, che mái tóc chưa mọc dài.

      An Ninh đặt chocolate vào hộp, phát còn thiếu viên, cúi đầu tìm kiếm, viên này... ở cạnh chân . cũng qua nhặt, chỉ đứng lên ra ngoài, thậm chí câu hẹn gặp lại cũng ? Hẹn gặp lại? Đây là lần tái khám cuối cùng của , chào tạm biệt và hẹn gặp lại sau, cũng muốn tạm biệt và hẹn gặp lại.

      Ra khỏi bệnh viện, ngồi tại trạm xe buýt chờ xe. Nhìn lên tấm biển trạm dừng, đó viết tuyến số mười . Cũng là mấy chữ này, khi đó nhìn rất mong đợi nhưng bây giờ.... Xe đến cũng để ý, lấy hộp chocolate ra, bóc lớp giấy vàng ra, đưa từng viên vào miệng, vị ngọt tan ra giữa môi và miệng, nước mắt kìm nén lâu cuối cùng cũng chảy xuống.

      là người bên bờ tử vong lần, là người trọng sinh, vì để có thể được sống, uống rất nhiều thuốc, ngoan ngoãn làm trị liệu bằng hóa chất, nhìn tóc mình rụng từng sợi nhưng rất kiên trì. Sau khi trị liệu bằng hóa chất ăn gì ói ra thứ đấy, sau khi ói xong chỉ cần nhìn thấy đồ ăn là thấy ghê tởm, nhưng vẫn cố ăn. cố gắng như vậy, kiên trì như vậy, nhìn thấy sao?

      Bạch Tín Vũ? có biết khát vọng sống như thế nào ? Tại sao phải như vậy? Tại sao? Vì biểu đạt cảm kích và lòng biết ơn mà có thể đối xử với như vậy sao? chưa từng mình đặc biệt, biết mình rất may mắn, cũng rất quý trọng phần may mắn này. Tại sao lại với những lời tàn nhẫn như vậy.... tại sao?

      Cho dù rất đau lòng, nhưng vẫn ăn hết chocolate, bời vì đó là do mẹ tiết kiệm tiền để mua, cần? cần!

      Bác sĩ Trương đứng cách đó khoảng mười mét, cầm lấy chai nước khoáng mà mình mới mua, nhìn vừa ăn chocolate vừa khóc, rất muốn qua an ủi mấy câu, nhưng lại biết an ủi như thế nào.

      Sau khi Bác sĩ Bạch liền hôn mê bất tỉnh, dù sao cũng vừa mới mất người thân duy nhất. Mà những lời bác sĩ Bạch với , đều nghe thấy hết. đặc biệt sao? Sao lại đặc biệt chứ? Tủy người là do bác sĩ Bạch hiến, chẳng lẽ như thế còn đặc biệt? *******************

      Bác sĩ Bạch tạo ra tế bào máu phù hợp với hai người, là em trai mình, người còn lại... chính là bé kia.

      Hai người cùng làm phẫu thuật, sau khi phẫu thuật hồi phục rất tốt, thời gian nữa là có thể quay lại trường học. Nhưng em trai bác sĩ Bạch tình trạng đột nhiên có biến đổi, hôm nay qua đời, vĩnh viễn cũng thể quay lại trường.

      Tình trạng hai người khác biệt như vậy, mới có thể làm người đàn ông luôn luôn bình tĩnh kia mất khống chế.

      ___ ___
      Last edited by a moderator: 27/3/15
      PhongVy, Trâungocanh thích bài này.

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      ☆ Chương 4: Rời trường

      An Ninh ngồi gần cửa sổ xe buýt số mười , lấy gương trong túi ra soi soi, rất tốt mắt đỏ. Qua đèn xanh đèn đỏ phía trước rồi rẽ phải là về đến nhà.

      Lúc vào nhà, mẹ nấu xong cháo và dọn sẵn ra bàn ăn, bà ngồi đối diện , dùng ánh mắt mắt ân cần nhìn , "Sao rồi? Bác sĩ Bạch có thích ăn ?"

      An Ninh sửng sốt, lập tức biết mẹ đnag đến chocolate. vùi đầu cháo, gì.

      Mẹ cau mày nhìn , cẩn thận hỏi: "Bác sĩ Bạch vui sao?"

      Trời tối sầm, dưới ánh đèn ấm áp An Ninh ngước mắt nhìn, lần đầu tiên thấy tóc mai của mẹ bạc. đặt chén xuống, đến ngồi cạnh bà, ôm lấy cánh tay bà, nở nụ cười tươi : "Thích, dĩ nhiên thích! Đâu chỉ có thích, bác sĩ Bạch ấy thích ăn chocolate nhất!"

      Lúc này mẹ mới nở nụ cười, "Vậy tốt. Con cảm ơn người ta chưa? Cậu ấy rất tuyệt, Ninh Ninh con hãy lấy cậu ấy làm gương, trở thành bác sĩ như vậy, biết ?"

      An Ninh cảm giác lỗ mũi hơi cay cay, nhưng vẫn cười : "Con biết rồi!" mấp máy cánh môi, "Nhưng mà... Con nghĩ chọn ngành y."

      Nụ cười của mẹ hơi cứng lại, "Tại sao?"

      An Ninh biết nên giải thích thế nào, chợt nhớ đến khi mẹ nhìn thấy sách y bàn rất vui mừng, nhưng còn bây giờ ánh mắt mẹ hơi thất vọng. suy nghĩ lâu, cuối cùng : "Ý con là con nghĩ nữa, bởi vì con quyết định."

      Mẹ thở phào nhõm, tâm tình đặc biệt tốt, với rất nhiều chuyện. Khen bác sĩ Bạch dứt lời, bất kể y thuật hay nhân phẩm, muốn An Ninh học theo, cố gắng để được giống như .

      Bốn năm sau...

      An Ninh nhìn luận văn trong tay mình "Hệ thống nghiên cứu và cách trị bệnh máu trắng", hít sâu hơi, gõ cửa văn phòng.

      "Mời vào." Trả lời là người đàn ông ba mươi mấy tuổi.

      An Ninh đặt luận văn lên bàn của , cúi đầu : "Giáo sư Hà, em sửa lại rồi, thầy thử xem lại ."

      Giáo sư Hà ngẩng đầu nhìn , sau đó qua loa lật luận văn, mặt hề thay đổi : " chi tiết, quá sơ lược, quá rập khuôn, thiêng về miêu tả."

      An Ninh ra khỏi văn phòng, bạn tốt kiêm bạn học Trần Hoan liền xà tới, "Sao rồi?"

      An Ninh quơ quơ luận văn trong tay chưa được xem bị trả lại, bất đắc dĩ cười cười.

      Trần Hoan sửng sốt, " thể nào? Luận văn của cậu mình xem qua, viết tốt như thế, sao lại bị trả lại? Mình cảm thấy giáo sư Hà kia đỳ cậu...

      An Ninh buông tay ra, "Mình nhớ là đắc tội với thầy ấy, nhưng mà hình như thầy ấy thích mình, từ đầu đến đuôi đều thích."

      Trần Hoan cười gục vai , "Đừng để ý đến cái khối băng đó, hơn ba mươi tuổi còn chưa kết hôn, bạn cũng có, tám phần là tâm lý có vấn đề."

      Hai người vừa vừa cười vào phòng học, giáo viên phát "danh sách thực tập", cũng tuyên bố những ai thực tập ở bệnh viện nào.

      Cuối cùng An Ninh nghe thấy tên mình, thực tập ở... Bệnh viện Trung Ương.

      Trần Hoan vui vẻ khoa chân múa tay, "Chúng ta được phân cùng bệnh viện, đó là bệnh viện rất tuyệt, có thể thực tập ở đó đúng là cơ hội ngàn năm có !"

      An Ninh lật sách trong tay, thờ ơ : " trùng hợp...."

      Trần Hoan bác bỏ, "Đây sao có thể là trùng hợp? Bệnh viện Trưng Ương nổi tiếng chỉ tuyển nhân tài, thành tích của chúng ta rất tốt dĩ nhiên được đến đó rồi, huống chi nơi đó có đủ loại bệnh, phần lớn bác sĩ đều là người rất giỏi!"

      Giáo viên ở vỗ vỗ tay, "Chúc mừng các em, cuối cùng cũng bước vào giai đoạn thực tập, những ngày tới phải kết hợp lý thuyết với thực hành, thầy tin rằng các em nhất định trở thành bác sĩ giỏi. tại thoải mái chút, mọi người hãy lý do tại sao mình chọn ngành y ."

      Lý do của mợi người ngoại trừ cứu sống người, muốn trở thành người hữu dụng trong xã hội vân vân...

      Đến lượt Trần Hoan đứng lên : "Từ trái tim của mình tốt, từng phẫu thuật lần, mình luôn biết ơn bác sĩ chữa cho mình, rất sùng bái ấy, muốn trở thành người như ấy."

      Bạn học liền trêu: " phải cậu người ta rồi chứ?"

      Trần Hoan đỏ mặt, dậm chân : " phải, mặc dù..." giọng : "Mặc dù ấy rất đẹp trai.

      Trần Hoan đảo mắt nhìn An Ninh rồi : "Đến cậu, cậu ."

      An Ninh đứng lên, mọi người nhìn với ánh mắt tò mò, im lặng lúc lâu sau đó cười : "Học y vì mình nghĩ rằng học y có thể kiếm rất nhiều tiền."

      Cả lớp lâm vào khí xấu hổ...

      Cho đến khi bạn nam ngồi bàn cười to, "Vậy mình muốn nhìn phụ nữ nên chọn khoa phụ sản sao?"

      Bầu khí xấu hổ được hóa giải, mọi người bắt đầu rối rít chế nhạo, "Dương Quang à Dương Quang, cậu còn là lớp trưởng vậy, lại bộc lộ sở thích biến thái? Nếu cậu vô khoa sản như , sợ răng sau này cậu còn hứng thú với phụ nữ nữa ...?

      Lại trận trêu ghẹo nữa.

      An Ninh giọng với cậu "Cám ơn."

      Dương Quang nhún vai tỏ ý có gì. Sau đó xoay người lại, ngục đầu lên bàn của , giọng : ", trong nhà cậu thiếu tiền như vậy sao?"

      An Ninh gì.

      Xế chiều An Ninh cùng Trần Hoan cùng nhau về ký túc xá, gặp phải sinh viên lớp kế bên. Cậu ấy chủ động đến chào hỏi, ánh mắt vẫn nhìn con đường đá dưới chân, giọng : "Lần trước cậu những sách này hết, vừa đúng lúc mình mua được." Cậu ta đưa chồng sách trong tay đến trước mặt An Ninh, "Đây này."

      An Ninh lễ phép cười cười, "Sách mình mua được của chị khóa , nhưng mà vẫn cám ơn cậu."

      Cậu sinh viên im lặng lúc, sau đó thản nhiên : "Được rồi. Vậy... cố gắng lên."

      xong liền cắm đầu cắm cổ chạy .

      Trần Hoan đánh vào vai An Ninh, ý vị sâu xa : "Đúng lúc mua được, trùng hợp. Nhưng mà An Ninh, Hà Tranh cũng tệ, đẹp trai, lần trước thi thử cũng đứng thứ nhất, rất hợp với cậu."

      An Ninh gật đầu, nghiêm túc : "Đúng là tệ, đúng là đối thủ cạnh tranh. Hơn nữa lần này cậu ấy cũng được phân đến bệnh viện Trung Ương cùng với chúng ta, cuộc sống sau này trần ngập thách thức."

      Trần Hoan thở dài tiếng, " phải chứ? có tình thú mà! Đúng rồi, Dương Quang hẹn chúng ta hát hát karaoke, cậu ấy mời, cậu có ?"

      An Ninh lắc đầu, "Chúc các cậu vui vẻ."

      "Làm ơn, lao động phải kết với vui chơi, cậu có hiểu lao động kết hợp với vui chơi là gì hả? Liều mạng như vậy để làm gì?"

      An Ninh lại quơ quơ luận văn trước mặt bạn, "Đừng quên cái này, mình giống với các cậu... thoải mái vì cần sửa luận văn." đồng ý cười cười, "Liều mạng? Mình rất quý trọng mạng sống đó!"

      Phần lớn các bạn học đều tận hưởng đêm cuối cùng trước khi thực tập.

      An Ninh sửa xong luận văn, đứng lên vươn vai, nhớ tới lời Trần Hoan khi ở phòng học, rất sùng bái bác sĩ chữa khỏi bệnh cho mình, cũng vì ta mà cho rằng sinh mạng rất quan trọng, vì ta mà muốn học y, muốn trở thành như ta.

      Loại tình cảm cũng từng trải qua, bất quá cảm giác ngây ngô như vậy, sớm trở thành quá khứ xa xôi rồi.

      An Ninh đóng luận văn lại, bưng ly nước đến ngồi bên cạnh cửa sổ, nhìn bầu trời đêm, gặp lại để ý đến có vẻ mặt như thế nào. muốn nắm chắc cơ hội này, sau này trở thành bác sĩ tốt, sau đó còn phải kiếm rất nhiều rất nhiều tiền.

      Trước khi ngủ ôn tập lại những kiến thức quan trọng, sau đó hẹn đồng hồ báo thức.

      Hôm sau khi đồng hồ báo thức còn chưa reo, bị mẹ kêu dậy, mẹ làm xong bữa sáng đầy dinh dưỡng, vừa trông chừng ăn vừa : "Ninh Ninh, hôm nay con phải bệnh viện thực tập, nếu có cơ hội thực tập với bác sĩ Bạch..., nhất định phải quý trọng nghe chưa?"

      An Ninh hơi ngẩn ra, sau đó cười gật đầu, "Tất nhiên rồi."

      "Bác sĩ Bạch là ân nhân cứu mạng của con, mặc kệ như thế nào con cũng phải nhớ kỹ điều này."

      Con ngươi An Ninh tối sầm lại, "Con biết rồi ạ."

      Mẹ vẫn yên lòng, lại dặn: "Nếu như phát sinh xung đột ngàn vạn lần con được cãi lại bác sĩ Bạch, con phải tôn trọng cậu ấy."

      Mẹ làm An Ninh nhớ lại ngày đó, hiểu ngước mắt lên nhìn, "Xảy ra xung đột cũng được cãi lại ấy? Tại sao? Nếu như lỗi của ấy sao?"

      Bỗng nhiên mẹ hơi tức giận, "Tóm lại, ơn cứu mạng lớn như trời, con có hiểu đạo lý 'tri ân đồ báo' (có ơn phải báo đáp) ?"

      Trong lòng An Ninh hề thoải mái, nhưng vẫn ngoan ngoãn đồng ý.

      Trời còn chưa sáng hẳn ra khỏi nhà, bời vì chuyển nhà, tại tàu điện ngầm đến bệnh viện phải đổi nhiều tuyến.

      Buổi sáng tàu điện ngầm có rất nhiều người, hơn nữa An Ninh lại buồng xe ở giữa, nên chỉ có thể nắm lấy vòng tròn được treo ở để đứng. Mặc dù rất chật, nhưng vẫn rất mong đợi.

      Bỗng nhiên, mọi người xôn xao, An Ninh chỉ nghe được có người hỏi, "Có ai là bác sĩ hay y tá ? Xin hãy giúp đỡ..."

      An Ninh hề nghĩ ngợi liền giơ tay lên, lớn tiếng : "Tôi là bác sĩ, tôi là bác sĩ!"

      Chỉ trong nháy mắt mọi người trong xe đều đứng qua hai bên, bày ra trước mặt An Ninh "Con đường màu xanh biết". vội vàng tìm được nơi cất tiếng cầu cứu, bé trai co quắp sùi bọt mép ghế.

      Sau khi kiểm tra đơn giản An Ninh xác nhận đây là bị động kinh, mẹ đứa trẻ muốn nhét thứ vào miệng bé, lại bỉ An Ninh ngăn lại. lật đứa bé nằm nghiêng, sau đó cởi khăn quàng cổ cổ bé ra, cởi nút áo, sau đó cẩn thận quan sát phản ứng của bé.

      Hai phút sau, bé trai từ từ khôi phục lại bình thường, An Ninh xoa xoa cái trán đầy mồ hôi, ra đây là lần đầu tiên thực cấp cứu cho người bị động kinh.

      Mẹ bé trai khóc lóc cám ơn , An Ninh thở dài : "Đây là chuyện tôi phải làm, bởi vì tôi là bác sĩ."

      Ra khỏi trạm xe, nhìn ánh sáng mặt trời rực rỡ, đột nhiên An Ninh cảm thấy được sống hạnh phúc, nhưng khi cúi đầu nhìn thời gian mới phát ... bỏ lỡ tuyế xe, đến trễ....!

      ________ Vở kịch nhỏ________

      Đặt tên là vấn đề đầy nước mắt, giống như bạn Bạch Tiểu Mễ, khi cậu có người bạn đầu tiên cậu phát cái tên "Bạch Tiểu Mễ" đối với bạn đẹp trai lại “khốc” là chuyện đau khổ thế nào!

      Nhất là khi ở trước mặt bạn nữ mà cậu "có cảm tình"....

      Trời cho cậu cái tên tiếng là Vincen, sau đó nếu có ai gọi cậu là "Bạch Tiểu Mễ".

      Cậu chu cái miệng nhắn lên, cau mày sửa lại: "Làm ơn xin gọi tôi là Vincent B. Thank you!"
      Last edited by a moderator: 13/4/15
      Trâungocanh thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :