1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Cuộc sống đoàn tụ sum vầy sau khi trọng sinh - Nhược Nhan (c62) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 10: Kinh hỉ?

      “Vải bông này đúng là được dệt rất tỉ mĩ, nhưng sao nhủ mẫu cho Bành nương tử ít tiền ?”

      “Cái này còn cần tiểu thư phân phó sao, Bành nương tử nguyên lai văn tiền cũng chịu nhận, nàng ấy còn ở trong tháng, dù sao mấy thứ chúng ta tặng cho nàng ấy cũng ít, thân thể cũng chậm rãi tốt lên. Vải bông này xem như là hoàn trả lại ân tình cho chúng ta. Ta vốn dám nhận , cuối cùng bị nàng ấy khuyên mãi mới bằng lòng nhận lấy. Ta cũng đưa cho nàng ấy chút tiền để trả tiền vải bông.”

      Hai người Thủy U Hàn và nhủ mẫu ngồi kháng ở tại nhà giữa, cầm kéo cắt vải làm quần áo.

      “Vải này rất mịn, thích hợp làm quần áo, lại thông khí, độ co dãn tốt hơn vải lụa nhiều. Chúng ta trước tiên làm cho mỗi người bộ .” Thủy U Hàn .

      “Vải này phải là người có tay nghề tốt mới dệt ra được, Bành nương tử đúng là người tài giỏi, đáng tiếc là người tốt nhưng mệnh lại tốt. Tiểu thư, ngài biết đâu, hai ngày trước ta nghe trong thôn đón dâu, lại nghĩ rằng chính là Bành tú tài, cưới nương ở Tế Thủy thành về nhà, nghe là con của nhà đọc sách , của hồi môn đem đến là nhiều.”

      Thủy U Hàn cả kinh: “Ơ, hưu thê đâu phải là ngày, coi như là hơn tháng , nhưng nhanh như vậy lại cưới thêm vợ về, đúng là kẻ bạc tình .”

      chỉ có như vậy, ta còn nghe người ta , ” Nhủ mẫu ghé sát vào lỗ tai Thủy U Hàn : “ vị nương tử mới này của , kỳ thực là lúc trước muốn bỏ vợ, người này là tình nhân của , phỏng chừng sớm có ý nghĩ bỏ vợ rồi chỉ là tìm ra được lỗi nào của Bành nương tử thôi, nên mới lấy chuyện xảy ra với Bành nương tử làm cái cớ, cái này xem như là thỏa được ước vọng .”

      “Bành nương tử có nghĩ đến việc phục hợp với Bành tú tài ?”

      “Ta thấy nàng ấy bây giờ chết tâm, tại đem theo nhi nữ đến ở trong căn nhà trống tại đầu thôn, mỗi ngày dệt vải, mẹ con cũng có cái để ăn. Hôm nay ta đến lấy vải bông, còn nghe được chuyện chê cười phía sau .”

      “Là cái gì, nhu mẫu mau cho con nghe .”

      Nhủ mẫu tựa hồ là sợ thủy U Hàn ở trong nhà buồn bực, nên khi có cơ hội ra ngoài, khi về chút chuyện bát quái cho nàng nghe, việc của Bành nương tử, Thủy U Hàn cực kỳ quan tâm đến, nhủ mẫu cũng dụng tâm để ý đến .

      “Tân nương tử của Bành tú tài là người ở thành trấn, vừa tân hôn, chịu lo liệu việc trong nhà, Bành lão nương lại quen được Bành nương tử hầu hạ, cũng chịu hoạt động tay chân. Ngày hôm qua lại tìm Bành nương tử, là niệm trước đây bà giúp con dâu ra ở riêng , chỉ cần Bành nương tử ra mặt cùng âu Dương đại phu nháo hồi, khiến cho Âu Dương đại phu bỏ ra chút tiền cho Bành gia, bà chuyện cùng con trai đưa Bành nương tử trở về làm thiếp.”

      “A! ?” Thủy U Hàn ngây người ra, lại có người làm ra chuyện như vậy.” Bành nương tử như thế nào?”

      “Bành nương tử là người phúc hậu, tự nhiên lấy oán báo ơn mà tìm Âu Dương đại phu gây phiền phức. Bành lão nương lại mắng nàng ấy trận, thấy mất mặt nên rời .”

      Thủy U hàn nghĩ đến Bành nương tử tuy rằng tính tình lại nhu nhược, nhưng phải là phân biệt được thị phi. Bằng cái vị Âu Dương đại phu kia gặp xui xẻo rất lớn.

      Hai người bên chuyện phiếm, bên may quần áo.

      Tiết trời vào hạ, khí trời càng ngày càng nóng, mấy ngày nay Thủy U Hàn vội thay màn cửa sổ bằng lụa mỏng, vừa muốn đem quần áo, đệm chăn lấy ra, chờ lát nữa phơi nắng, ruộng trồng rau và hoa viên cần phải được chăm sóc, may mắn là có Hải bá ở bên ngoài giúp đỡ, tiểu Hồng và nhủ mẫu đều rất tháo vát, cũng chẳng còn chuyện gì để bận tâm đến.

      Gần tối, tiểu Hồng cầm băng gạc băng tay của lại tạo thành cái sừng trâu, thêm chút lá ngải, sau đó nấu nước đổ vào thùng cho Thủy U Hàn tắm. Nhủ mẫu còn định giúp Thủy U hàn tắm rửa, bị cười hì hì đuổi ra ngoài. Thủy U Hàn ngâm mình trong thùng nước tắm rửa, cầm quả mướp khô chà xát người, vừa tắm vừa ngâm nga tiểu khúc.

      “Ở vùng núi bên kia Haiti, có con tinh linh màu lam, nó hoạt bát lại thông minh… Đánh bại Gargamel, … Ta là con chim nho , thế nào bay cũng bay cao… , … Hớn hở, lười biếng…”

      Bên ngoài, nhủ mẫu xa, sẵn sàng khi tiểu thư có việc gọi bà vào. Nghe thấy tiếng hát của tiểu thư trong phòng nhịp điệu vừa sai vừa lạ, biết là rên rỉ cái gì, lòng có chút lo lắng: Tuy rằng tiểu thư thoạt nhìn bình phục, nhưng mà dù sao cũng từng bị kích thích đến lúc tắm mới phát tác như thế. Hẳn là tích tụ trong lòng rất nhiều. Nếu bị người khác nghe được biết bị thành cái dạng gì, nhưng chỉ sợ đây là cách duy nhất để tiểu thư phát tiết, tiểu thư mà phát tiết được, biết tiểu thư làm cái chuyện đáng sợ gì đây. Bà liếc mắt nhìn khắp nơi, tiểu Hồng còn ở hoa viên chăm sóc cây ăn quả, Hải bá đương nhiên ở trong nội viện, hoàn hảo, có ai nghe thấy, bà quyết định sau này khi tiểu thư tắm phải đứng ở ngoài phòng canh chừng, hơn nữa cũng để cho người khác tới gần.

      Thủy U Hàn biết những ngày qua nhủ mẫu tâm lý ổn định, tắm rửa rất là cao hứng, tẩy phần dơ bẩn, da của à, nhờ tỉ mĩ chăm sóc trở nên bóng loáng trắng noãn, dáng người à, rốt cục cũng có lồi có lõm, phải ngừng cố gắng lắm đây, ngờ dùng quả mướp khô khi tắm lại có tác dụng tốt như thế, phải để cho tiểu Hồng và nhủ mẫu cùng nhau sử dụng. Phòng ngừa được nếp nhăn, vốn có hi vọng nhiều, chẳng qua vì muốn có làn da trắng hồng, tránh ánh nắng làm hư da, còn có thể ngăn chặn đồi mồi sau này xuất da khi về già, chỉ như vậy thôi là được rồi.

      Vóc người của bản thân à, nhìn cái khung xương kiếp này và kiếp trước giống

      Nhau như đúc, nhớ kiếp trước mặc kệ ăn như thế nào, lười biếng ra làm sao, thắt lưng và bụng cũng miếng thịt lồi. Thủy U Hàn đắc ý sờ qua bụng mình, sờ qua sờ lại, tựa hồ là lạ đúng chỗ nào nhỉ, là nơi nào? Loại cảm giác này lúc có lúc , hình như quên chuyện gì đó rất quan trọng.

      Tựa như sét đánh giữa trời quang. Thủy U Hàn yên lặng cân nhắc: “ , , thân thể của mình còn chưa bình phục tốt, cho nên mới…., tuyệt đối phải là…”

      Thủy U Hàn còn tâm tư tắm rửa tiếp, vội vã lau khô người, mặc quần áo rồi ra khỏi phòng tắm. Nhũ mẫu thấy hôm nay hình như tắm rất nhanh, sắc mặt có chút khác thường.

      “Tiểu thư có chỗ nào thoải mái có muốn nhờ Hải bá mời đại phu đến xem hay ?”

      Thủy U Hàn miễn cưỡng cười cười, “Ta rất khỏe, nhũ mẫu, hồi nữa người xong việc, đến phòng còn chút.”

      Dưới ánh nến, Thủy U Hàn nhìn nhũ mẫu, do dự rồi do dự, liền quyết định mở miệng.

      “Nhũ mẫu, người còn nhớ quỳ thủy lần trước của con là ngày nào ?”

      “Tiểu thư, ta nhớ rất , là hơn ba tháng trước, khi đó còn ở Sở phủ, là hai mươi lăm tháng hai.” Tiểu thư, người có phải hay … nhất định là… Đại hỉ! Gương mặt nhũ mẫu biểu lộ kích động.

      Thủy U Hàn vội vàng kéo nhũ mẫu ngồi kháng, “Nhũ mẫu, trước đừng làm ầm lên. Việc này nếu như bị Hải bá biết, nhũ mẫu có nghĩ đến hậu quả của nó ?”

      “Chính là biết rồi mới tốt, tiểu thư, nếu người mang thai là tiểu công tử. Hải bá nhất định truyền tin đến Sở phủ, khi đó Sở phu nhân khẳng định phái người đón ngài trở về phủ. Đến lúc đó, đại thiếu gia thấy ngài có hài tử, nhất định đối xử tốt với ngài, bao giờ nhắc đến chuyện hưu thê nữa.”

      “Nhũ mẫu, người nghĩ quá đơn giản. Chỉ sợ trong phủ biết con mang thai, chủ tớ ba người chúng ta nhất định thể sống tiếp.”

      Nhũ mẫu tin, “Làm sao có thể như thế được, chẳng lẽ Sở phu nhân thương tôn tử của mình ư?”

      Sở phu nhân có thương hay thương tôn tử, ta cũng biết, nhưng mà những người khác trong phủ nhất định tha cho hài tử trong bụng con. Người thử suy nghĩ chút, khi còn ở trong phủ, chúng ta luôn nhường nhịn, đắc tội với ai, vẫn bị người ta làm hại, hôm nay nếu biết con mang thai trưởng tôn Sở phủ, càng thể chấp nhận được con.”

      Nhũ mẫu nghe xong, trong lúc nhất thời ra lời, nước mắt lại chảy xuống. “Tiểu thư mạng của người làm sao lại khổ như vậy. Bất quá, tiểu thư, người đừng sợ, lần này nhũ mẫu đem tính mạng ra đảm bảo, bảo vệ tiểu thư và hài tử trong bụng người.”

      “Nhũ mẫu, hết thảy đều phải nghe theo con.”

      Nhũ mẫu gật đầu.

      Thủy U Hàn lúc này mới tiếp: “Đầu tiên, chúng ta phải tìm đại phu để bắt mạch, xác định xem có phải con mang thai , nếu như là phải, chúng ta cần lo lắng vô ích. Nếu như là đúng, như vậy…” Thủy U Hàn hạ thấp giọng xuống, nàng còn chưa chuẩn bị tốt ý nghĩ này: “Chúng ta lại thương lượng tiếp.”

      “Chúng ta vẫn là nhờ Hải bá tìm đại phu đến sao?”

      , chuyện này tuyệt đối thể để cho Hải bá biết. Tuy rằng mấy tháng qua, chúng ta chung đụng tệ, thế nhưng Hải bá là người của Sở phu nhân, so với chúng ta, Hải bá tự nhiên trung thành với Sở phu nhân bên kia hơn. Ông ấy mà biết, Sở phủ cũng biết. Nhũ mẫu, phải tránh được để lộ chút tin tức nào. Mạng của ba người chủ tớ chúng ta đều ở đây.”

      Nhũ mẫu trịnh trọng gật đầu: “Tiểu thư, ta hiểu. Mới vừa rồi là ta suy nghĩ kỹ càng, hồ đồ. Dù thế nào, cũng phải đợi tiểu thư bình an sinh con xong, mới cho mọi người biết. Khi đó còn người có thể hại tiểu thư được nữa. Tiểu thư, có phải hay tạm thời cũng cho tiểu Hồng biết.”

      “Ừ, tạm thời đừng để cho tiểu Hồng biết.”

      “Nhưng mà, thân thể người qua ít ngày nữa là có thể nhìn ra khi đó thể lừa được tiểu Hồng đâu.”

      Thủy U Hàn đành cười khổ, nhũ mẫu cho rằng đây là mang thai, chỉ sợ là bà ấy trong mong đứa bé này từ rất lâu. Có con, Thủy U Hàn có thể trở về Sở phủ, tiếp tục làm Đại thiếu phu nhân, làm phu nhân của Tướng quân. Bà cho rằng làm như vậy Thủy U Hàn được hạnh phúc.

      “Đến lúc đó hãy cho tiểu Hồng. bây giờ chúng ta phải làm sao mà thần biết quỷ hay tìm đại phu, xác định xem có có đúng là mang thai hay ?”

      Đêm nay, Thủy U Hàn trợn mắt nhìn đỉnh màn, trong lòng thầm tính toán. Phải làm sao để tránh thoát khỏi mắt Hải bá tìm đại phu, hơn nữa đại phu này còn phải đồng ý giữ bí mật cho ? Sau đó, nếu trong bụng tiểu sinh mệnh tồn tại, phải làm sao bây giờ?
      Last edited: 18/3/15
      betrang, Nhiên Nhiên, Nhược Vân7 others thích bài này.

    2. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      Chương 12: Phải làm bà mẹ đơn thân sao?

      Tiễn Âu Dương đại phu , khuôn mặt của nhủ mẫu vẫn lo lắng, hận thể đem Thủy U Hàn giắt lên thắt lưng của mình, Thủy U hàn cũng hiểu được ý nghĩ của bà, liền an ủi: “Nhủ mẫu cần lo lắng như thế, việc này con muốn cẩn thận suy nghĩ, bất luận là quyết định như thế nào cũng đều cùng nhủ mẫu thương lượng.” Nhủ mẫu lúc này mới thả tâm xuống chút ít.

      Thủy U Hàn từ khi trọng sinh tới nay, lần đầu tiên có tâm . Được xác nhận có thai, nàng hề có tinh thần chuẩn bị. Nếu như cùng người mình làm chuyện đó rồi có thai, nàng chắc chắn mở rượu đỏ ăn mừng, sau đó cùng người chậm rãi che chở đứa bé sinh ra, nhìn nó lớn lên từng chút . Thủy U Hàn thừa nhận mình là nữ nhân thích trẻ con, nhất là kết tinh cùng với người mình , nữ nhân nào mà vậy? Nhưng mà, tình huống tại rất dặc thù.

      Nhủ mẫu muốn để nàng sinh đứa bé, thời buổi này, đứa trẻ là thứ để đảm bảo địa vị của nữ nhân lúc trẻ và là điểm nương tựa lúc về già. Hạ sinh đứa , bất luận nam nữ, các nàng trở lại Hầu phủ có lợi thế hơn, còn nếu là nam hài, địa vị của nàng chắc chắn được cam đoan.

      Nhưng Thủy U Hàn lại là người đến từ niên đại bất đồng, nàng điều tại nàng muốn hỏi phải là đứa có thể mang lại cho nàng lợi ích gì, mà là nàng có thể cho đứa được những gì. nữ nhân, có trượng phu, mình nuôi nấng hài tử, phải đối mặt với áp lực xã hội, áp lực kinh tế, ở xã hội đại còn khó khăn, huống chi là thời đại phong kiến này. Chính mình có đủ năng lực cung cấp cho hài tử cuộc sống hoàn hảo sao? Nếu như tiếp nhận cứu trợ từ Hầu phủ, cho dù mình và hài tử trở về Hầu phủ, như vậy hai mẹ con nàng phải đối mặt với đám người tâm tư khó lường trong nhà, sống lục đục với nhau, nghi kỵ nhau, tranh đấu với nhau.

      Vô luận như thế nào, Thủy U Hàn cũng nguyện ý trãi qua cuộc sống như thế. Như vậy có nên lưu lại đứa bé này ?

      Thủy U Hàn cả ngày ngẩn ngơ, động chút là thất thần. Tiểu Hồng cũng nhìn ra nàng ổn, ở sau lưng nàng hỏi, nàng có phải là mệt mỏi , hay là bị bệnh, hoặc là lo lắng cho chân của nhủ mẫu. Thủy U Hàn tiện cái gì, bảo tiểu Hồng đừng lo lắng, nàng chỉ có chút thoải mái, qua vài ngày tốt thôi.

      Nhủ mẫu chỉ cần có cơ hội nhắc tới Bành nương tử, nàng ấy ít nhiều còn có nữ nhi bên người, mặc dù tại có vất vả đôi chút nhưng đơn, về sau già cũng có nơi nương tựa. Nhủ mẫu còn từ trong thôn lấy cái guồng quay tơ, là mình cũng bắt chước Bành nương tử dệt vải mịn, bán giá cũng rất khá, bà còn có thể thêu, Thủy U Hàn đừng lo lắng, chính bà cũng có thể nuôi tầm hai ba người.

      Thủy U Hàn nhìn nhủ mẫu bận rộn, hai bên thái dương có tóc bạc, nghĩ đến mẫu thân kiếp trước bản thân vừa mới tốt nghiệp xong liền thúc giục kết hôn sinh con, trong lòng tràn đầy ấm áp.

      Chạng vạng hôm nay, Thủy U Hàn ngồi bên cạnh giàn nho bò đầy lá, ăn quả hạnh vừa hái được trong vườn, nhìn bầu trời trong vắt đầy sao.

      Kỳ tận đáy lòng nàng cũng rất luyến tiếc đứa bé này, nếu nàng cũng do dự. Nàng lo lắng là bởi vì sợ mình thể cho đứa bé cuộc sống tốt. Nhưng mà nàng đọc sách nhiều năm như vậy, còn có kinh nghiệm công tác, lại có ý thức độc lập của người phụ nữ đại, mặc dù bản thân bị trói buộc tai đây, nhưng cũng ít nữ nhân mình nuôi nấng đứa lớn lên đó sao. Chuyện xưa “Mạnh mẫu tam dời”, nàng lúc còn từng nghe qua Là nữ nhân mính nuôi nhi tử, Hơn nữa nhi tử lớn lên trở thành Á thánh. Nàng có hy vọng xa vời đứa bé trong bụng mình có thành tự gì xa vời, chỉ cần có thể bảo hộ nó, để tinh thần và thể xác nó khỏe mạnh lớn lên, chút bổn ấy chẳng lẽ nàng có.

      Đương nhiên, trong lòng nàng vẫn có vướng mắt, chính là vấn đề phụ thân đứa . Ân, coi như là người quyên tặng tinh trùng , nếu muốn truy tố quyền lợi, liền cho tiền thù lao. Chính là như vậy, Thủy U Hàn cuối cùng cũng hạ quyết tâm.
      Ăn xong điểm tâm, Thủy U Hàn liền cùng nhủ mẫu thương lượng.

      “Nhủ mẫu, người lát nữa với hải Bá, kêu giúp chúng ta tìm con bò sữa, tốt nhất là dê, sữa dê rất tốt cho hệ tiêu hóa, với Hải bá con muốn dùng sữa dê để bồi bổ thân thể.”

      “Tiểu thư, người trước kia người thích uống sữa mà…”

      “Nhủ mẫu, tại con muốn uống rồi, hơn nữa cũng vì chuẩn bị cho sau này.” Thủy U Hàn cười với nhủ mẫu.

      Nhủ mẫu hiểu , liền : “Được, được, được, ta phải cho Hải bá, để chi liền tìm đến.”

      Hải bá quen biết rất rộng, buổi chiều liền mang con dê sữa về, hơn nữa còn xung phong việc an bài chuồng cho nó, ông còn phụ trách luôn việc nuôi nấng, nhủ mẫu chỉ việc mỗi ngày vắt sữa là được.

      Sữa dê có vẻ tanh, Thủy U hàn mỗi lần nấu đều thêm chút đường cát trắng, lại cho thêm nắm trà hoa lài vào nấu cùng rồi đem lọc lại lần nữa. Thủy U Hàn sau giờ điểm tâm mỗi ngày đều uống thêm bát sữa dê. Sữa dê còn thừa, Thủy U Hàn rót vào cái tách có nắp đậy, đem phơi nắng qua ngày, đợi cho sữa dê lên men, trở nên đậm đặc hơn, lại bỏ bào ít trái cây cắt , xem như món điểm tâm ngọt.
      Muốn sinh đứa , Hải bá còn có thể dấu giếm, nhưng tiểu Hồng thể. Thủy U Hàn ngay từ đầu cho nàng biết, cũng phải là tín nhiệm nàng, chỉ là cảm thấy nàng dù sao tuổi vẫn còn , sợ nàng cẩn thận lại ra ngoài. Nhưng mà, bây giờ thể giấu giếm được nữa.

      “Tiểu Hồng, chúng ta đến nơi này, ngươi phải làm việc rất nhiều, đãi ngộ cũng được như ở Hầu phủ, ngươi có cảm thấy quá vất vả? Là ta liên lụy ngươi.” Vừa may quần áo xong, nhủ mẫu gọi tiểu Hồng vào phòng ướm lên người nàng xem có vừa , nhìn tiểu Hồng mặc vào bộ quần áo mới, Thủy U Hàn lại đưa cho nàng chén sữa chua trái cây rồi kêu nàng cũng cùng ngồi lên giường.

      “Tiểu thư, người lại như vậy rồi, những chuyện lặt vặt này tính toán cái gì, lúc còn ở nhà, so với bây giờ còn mệt hơn, lại ăn đủ no. theo người, được ăn no lại được mặc ấm, hơn nữa còn bị đánh mắng, người lại đem ta làm hạ nhân mà đối đãi. Nếu như có người, ta cùng Hầu phủ nửa điểm cũng quan hệ.”

      Thủy U Hàn nghe thấy lời chân tình của tiểu Hồng, biết nàng là đứa trung hậu, mặc dù nhiều, nhưng đối với chính mình là mảnh trung tâm.
      “Tiểu Hồng, ta xem em cùng nhủ mẫu như người nhà, ta có chuyện muốn cùng em.”

      Tiểu Hồng trông mong nhìn, dừng ăn sữa chua lại, đợi Thủy U Hàn .

      Nhủ mẫu xem sắc mặt Thủy U Hàn, cảm thấy nàng có lẽ thẹn thùng, tiện mở miệng, liền kéo tay tiểu Hồng, mở miệng tiếp: “Tiểu Hồng, có chuyện đại hỉ muốn cho ngươi nghe, nhưng mà ngươi cho người khác biết. Tiểu thư của chúng ta, nàng có tin vui.”

      Tiểu Hồng nghe nhủ mẫu xong, miệng liền há thành hình chữ O.

      Thủy U Hàn hé miệng cười ngừng: “Tiểu Hồng vẫn còn là con nít kìa.”

      Tiểu Hồng lúc này mới hồi phục tinh thần: “Tiểu thư, ta hiểu có thai là ý gì. Tiểu thư và gia có hài tử. Vậy chúng ta…..”

      “Ta cho em cũng vì điều này, chuyện này thể để cho người ngoài ba chúng ta biết, nếu tính mạng khó giữ được.” Thủy U Hàn gặp tiểu Hồng có chút hoang mang, liền tiếp: “Tiểu Hồng, em nên nhớ tại sao chúng ta phải đến nơi đây, đó là người Hầu phủ chấp nhận chúng ta, muốn ta chết. Nếu ta hạ sinh con của gia, các nàng để cho ta hoặc hai mẹ con ta còn sống trở về. Cho nên, chuyện này để cho bất luận kẻ nào biết.”

      Tiểu Hồng cúi đầu, lúc sau lại ngẩng đầu lên, đôi mắt đỏ hoe: “Tiểu thư, ta tuy rằng ngốc nhưng vẫn biết trong phủ có người muốn hại người, các nàng nếu biết người có đứa , lại càng muốn hại người cùng hài tử. Người yên tâm , việc này ta tuyệt đối ra.”

      Thủy U Hàn vốn nghĩ mình phải ra thêm biết bao nhiêu đạo lý để cho tiểu Hồng có thể hiểu được tính nghiêm trọng của việc này, nghĩ tới nàng lại thấu hiểu như vậy, trong lòng nhất thời nhõm, lập tức : “Hơn nữa chuyện này thể để cho Hải bá biết. Hải bá là người của Sở phu nhân, nếu biết tất nhiên báo với người trong phủ. Em bình thường hay lui tới với Hải bá, ta tin em để lộ bí mật, nhưng chỉ sợ nhiều lúc cẩn thận rò rỉ ra, khí đó, chúng ta chết có chỗ chôn thân.”

      Tiểu Hồng có chút nóng nảy, phát thề độc, Thủy U Hàn liền mình tin tưởng nàng. Nhưng phải xem biểu sau này của nàng.

      Tiểu Hồng trịnh trọng đồng ý: “Tiểu thư cứ việc yên tâm, ta vốn ít chuyện, việc này ta nhất định để tiết lộ ra ngoài, nếu , nếu , nếu liền để cho ta….”

      Thủy U Hàn liền che miệng tiểu Hồng lại, nàng cần tự rủa chính mình. Ba người chút về việc an bài sau rồi mới ngủ.

      Năm ngày qua , Âu Dương Đả Y đúng hẹn mà đến, Thủy U Hàn cho biết bản thân quyết định muốn hạ sinh đứa bé này, hỏi có cách nào giữ thai tốt, tốt nhất nên dùng đến thuốc, sợ ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng, nếu dùng thực phẩm bổ là tốt nhất.

      Âu Dương Phác Y tựa hồ sớm đoán được quyết định của nàng, trước tiên chẩn mạch cho Thủy U Hàn, dặn nàng ít kiên kị bình thường, cũng vài phương pháp trị liệu bằng thức ăn cho con nàng. Nhũ mẫu bên cạnh nghe xong, liền liên tiếp gật đầu đồng ý. Âu Dương Phác Y cười : "Là ta quá lo lắng, nhũ mẫu là người có kinh nghiệm, phu nhân nên nghe lời của nhũ mẫu mới tốt."

      Nhũ mẫu khiêm nhượng, Thủy U Hàn hướng tạ ơn, còn thêm: "Ta nghe , lệnh đường của Âu Dương đại phu là bà đỡ nổi danh, trong tay cứu sống vô số sản phụ và trẻ con, Âu Dương đại phu là được người chân truyền?"

      "Gia mẫu quả chưa từng đối với ta có điều gì giấu giếm, thường xuyên oán giận sinh được nữ nhi để kế thừa y bát của nàng, ta tuy rằng học được hai ba phần của gia mẫu, nhưng chung quy cũng là nam tử, tiện làm việc đó."

      "Thế nhân người ta oán giận chỉ sinh nữ nhi có nhi tử, lệnh đường lại tương phản, xem ra cũng là người say mê y thuật, kỳ nữ."

      Âu Dương Phác Y cũng cười: "Gia mẫu nếu còn sống đời, chắc đem phu nhân trở thành tri kỷ."

      "Âu Dương đại phu, người biết ta có nỗi khổ, thể để cho người khác biết mình có thai, còn muốn tránh tai mắt của mọi người mà hạ sinh đứa bé này, cho nên, thỉnh Âu Dương đại phu có thể hay đến lúc đó đỡ đẻ cho ta?"

      Âu Dương Phác Y ràng chần chờ: "Nhũ mẫu cũng là người có kinh nghiệm, phu nhân người..."

      "Âu Dương đại phu, nhũ mẫu tuy rằng hiểu việc này, nhưng cũng phải bà mụ chuyên nghiệp, mà ta lại cho rằng cho dù có là bà mụ, cũng trăm triệu lần so được với đại phu thông hiểu đỡ đẻ, bọn họ đối với y thuật chút cũng am hiểu, trong mắt ta cũng ổn thỏa. Chỉ có đại phu ra tay, ta mới có thể yên tâm."

      "Suy nghĩ này của phu nhân, ta cũng nghĩ như vậy, nếu để cho các bà đỡ có thể học được chút y thuật có nhiều nữ tử cùng hài tử phải tán thân. Trước kia, mẫu thân của ta cũng theo phụ thân học rất nhiều y lý mới có thể tạo ra được danh tiếng như vậy. Đáng tiếc, bà đỡ tại đa số đều có chút tuổi, làm sao mà chịu học y, đều tuân thủ quy củ, mà học y phần lớn là nam tử, ai lại đồng ý đỡ đẻ?"

      "Cho nên Âu Dương đại phu là nhân tài đích thực. Xin người đáp ứng đỡ đẻ cho ta."

      Âu Dương cúi đầu: "Kỳ , những người được ta đỡ đẻ cũng có bao nhiêu, dù sao, nếu rơi vào tình thế vạn bất đắc dĩ, ai mà lại muốn nam tử làm việc này. Chuyện Bành nương tử vài ngày trước, phu nhân có lẽ cũng biết, người nên suy nghĩ kỹ càng."

      Thủy U cười cười: "Âu dương đại phu cần đem việc kia để trong lòng, công đạo tự tại lòng người, Bành tú tài mượn cớ hưu thê để tái giá, vô lương như vậy, người nào mất hết lương tri, người cứu tánh mạng mẹ con Bành nương tử, có ai người cao cao tại thượng. Hơn nữa, trước đó người còn hỏi qua ý kiến của mẫu thân , vô luận là quốc pháp, lý lẽ, vẫn là Âu Dương đại phu nhân nghĩa, việc người làm đều thể soi mói. Vẫn là câu kia, bởi vì tín nhiệm y đức cùng nhân phẩm của người, ba người chúng ta mới thiết kế mời người đến đây.

      Âu Dương đại phu nhìn Thủy U Hàn, trong mắt đều là ý cười, "Như thế, việc nên làm ta làm. Nhưng mà, phu nhân muốn giấu diếm Hải bá chuyện sinh con chỉ sợ là dễ."

      " sao, Hải bá là người thủ lễ, nếu ta gọi đến bước vào nội viện. Về sau, ta chậm rãi giảm bớt số lần bước ra ngoài, chỉ đợi ở trong này, bình thường đều khóa cửa viện lại. Tiến hành từ từ, chắc có người nghi ngờ. Chỉ là, đến ngày sinh sản, chỉ sợ phải làm phiền Âu Dương đại phu hỗ trợ."

      Hai người chuyện với nhau hồi, đều nổi lên cảm giác dường như tìm được tri kỷ. Thủy U Hàn liền đề nghị về sau nên xa lạ như thế, để cho Âu Dương trực tiếp gọi tên nàng, còn chính mình gọi là đại ca. Nhũ mẫu ở bên, cho rằng Âu Dương đại phu là người tốt, hơn nữa tiểu thư và đứa trong bụng đều phải dựa vào , nên cũng rất đồng ý.

      Từ đó, Âu Dương hàng tháng đều đến nhà, là châm cứu cho nhũ mẫu, nhưng thực ra là để chẩn mạch cho Thủy U Hàn. Lui tới nhiều lần, cuối cùng lại trở thành em kết nghĩa của Hải bá. Biết được Hải bá ở chiến trường thân thể từng bị thương, liền nghĩ đến biện pháp chế ra rượu thuốc đưa cho Hải bá, Hải bá uống vào quả nhiên hữu hiệu, đối với Âu Dương rất cảm kích. Mỗi lần Âu Dương đến, đều phải ở lại cùng dùng cơm rồi mới . Thủy U Hàn cùng nhũ mẫu đương nhiên là rất mừng rỡ, làm thức ăn phong phú rồi đưa qua.
      betrang, Nhiên Nhiên, Nhược Vân7 others thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 13: Trữ hạ.

      Tháng bảy trời oi bức, nhưng có lẽ tòa nhà này tựa vào chân núi Nghi Sơn, hoặc là vì thời đại này tầng ozone còn hoàn hảo, có xu thế nóng lên, Thủy U Hàn cảm giác ngày hạ nơi đây cũng đến mức làm người ta khó chịu được. cần máy điều hòa, chỉ cần đừng dưới ánh nắng gắt, dựa vào gió tự nhiên cũng đến nổi quá khó chịu.

      Thủy U Hàn ngồi ụ đá trong rừng trúc, bên tay vung quạt hương bồ, bên lần thứ nghìn lẻ lần đánh giá eo của mình, bất giác có chút đắc chí. Nhặt được bảo bối rồi, thân thể này thuộc loại mang thai chỉ lớn bụng, mà thuộc loại cả thân thể đều trở nên mập mạp cường tráng. tại bụng Thủy U Hàn gồ lên, quần áo cũ đều có chút chật. Nhủ mẫu giúp nàng nới rộng quần áo, còn cho nàng biết, bụng của nàng so với người khác có chút , về sau lớn hơn nữa.

      Nàng tại có thể là chân bước ra khỏi nhà, chỉ hằng ngày ở nội viện chăm sóc hoa cỏ. Còn có thể tránh được nhũ mẫu, luyện vài động tác yo-ga dành cho thai phụ, như tọa giác thức, thần hầu thức. Đều là những động tác tăng độ dẻo dai cho xương chậu, giúp cho việc sinh con càng thêm thuận lợi. Nhũ mẫu cho nàng biết nhiều điều cấm kỵ, vốn là cấm nàng được làm bất cứ chuyện gì, sau Âu Dương đại phu lấy thân phận là thầy thuốc cho nhũ mẫu biết phụ nữ có thai hoạt động nhiều chút, đối với thân thể và thai nhi đều có lợi, hơn nữa đến lúc sinh con thuận lợi hơn nhiều, chỉ cần quá mệt nhọc là được. Bởi vậy nhũ mẫu bây giờ mới cho Thủy U hàn làm những việc lặt vặt.

      Đương nhiên, còn có việc khác, đây là lần đầu Thủy U hàn nghe rất nhiều về cấm kỵ, Thủy U hàn cũng có mê tín. Bất quá chỉ cần xác nhận có cái gì tai hại ảnh hưởng đến sức khỏe nàng cũng đều vâng theo. Nhất là vì làm cho nhũ mẫu an lòng, thứ hai là dù sao hoàn cảnh ở đây cùng với kiếp trước của nàng có rất nhiều bất đồng, những thứ này đều là phong tục ở đây truyền xuống, có lẽ có đạo lý của nó. Nhớ lại trước kia từng xem qua bản tin, là ở Tân Cương có mấy người, bởi vì ăn chao do nhà mình tự chế mà trúng độc. Khuyến cáo mọi người nên tự làm chao, bởi vì đất ở Tân Cương khai hoang tương đối trễ , trong đất có loại vi khuẩn gọi là vi khuẩn nhục độc, sau khi trúng độc, nếu nghiêm trọng tử vong. Mà thuốc giải độc được sử dụng thường xuyên, trong bệnh viện cũng có hàng tồn kho, nếu như bị trúng độc hậu quả rất nghiêm trọng.

      Ai biết được niên đại này trong đất, trong khí, thổ nhưỡng có vi khuẩn gì, thay vì đem hết những hiểu biết trong thời đại tiên tiến rập khuôn lại, còn bằng nhập gia tùy tục, hệ số an toàn cũng cao hơn, đúng .

      Thời gian rãnh rỗi nhiều lên, Thủy U Hàn bắt đầu cân nhắc đến việc cải thiện thức ăn. cần nghi ngờ, nàng là người tôn thờ chủ nghĩa “dân dĩ thực vi thiên”, mỹ thực là lạc thú lớn nhất thể cướp đoạt của con người. Điểm này, nàng chưa từng che dấu, phải còn có câu được ăn chính là phúc sao.

      Đậu phụ non hái xuống, bóc vỏ quả đậu phụ, lấy hạt mài nhuyển thành nước đậu phụ, sau đó dùng băng gạc lọc lại lần bã. Mặc khác đậu phụ tao đều chảo, cho thêm ít đường, sau đó đổ nước đậu phụ vào, lại thêm ít thạch trắng, nấu chín, đun lửa chờ cho hơi nước bốc lên, món trong nồi bắt đầu sệt lại hết đổ vào khuôn mẫu chuẩn bị trước, tạo thành hình. Chính là đậu phụ Bắc Kinh nổi danh thời, thập phần bổ dưỡng thân thể.

      Vài trận mưa xuống, mấy luống dây mướp, dưa chuột, đậu ve, dưa hấu, cà tím cũng đều chín.

      Dưa chuột và đậu hủ cắt thành sợi , thêm chút muối, dầu vừng, hồng điêu, bột hoa tiêu trộn đều với nhau, thành món ăn sáng ngon miệng. Đương nhiên cũng có thể lấy dưa chuột làm hoa quả, rửa sạch liền ăn sống hoặc cắt ra rồi ăn. Cà tím có thể làm thành món cà tím tỏi giã, nấu cháo ăn với bánh quẩy là ngon nhất, cũng có thể đơn giản là đem kho tàu, hoặc bỏ thêm vào chút thịt rồi xào chảo thành món cà hộp hay là chế biến cùng với cá.

      Thủy U Hàn lại thích ăn mướp hơn. Đầu tiên là nước mướp, tại ba chủ tớ các nàng đều dùng, hiệu quả thể người tiểu Hồng rệt nhất, tuy rằng mỗi ngày đều ra ngoài làm việc, nhưng làn da lại có rám đen. Cây mướp rất dễ trồng, ngày đêm tưới nước cũng sao, nước mướp có thể lưu trữ năm mà biến chất. Thủy U Hàn thích nhất món canh làm từ mướp rất là tốt cho da, cắt mướp thành lát mỏng nấu chung với thịt cừu, khoảng lúc lại thêm sữa đậu nành vào. Mùi vị ngon cần phải , quan trọng là …cái này giúp cho ngực to ra.

      Dưa hấu chọn quả lớn, chín, đem hái xuống, rửa sạch sau đó đặt vào giỏ ngâm trong giếng, chờ thêm mấy ngày lấy lên bổ ra ăn, giải nhiệt lợi niệu, còn có thể bổ sung khoáng chất do chảy nhiều mồ hôi. Thủy U Hàn mỗi ngày hận thể ăn cả trái dưa hấu, bị Âu Dương đại phu phát , liền với nàng dưa hấu tính hàn, nàng tại nên ăn ít lại. Cho dù là mang thai cũng được ăn nhiều. Nhủ mẫu bên cạnh nghe xong lời này, liền giống như lấy được thánh chỉ, mỗi ngày chỉ cho Thủy U Hàn ăn ít dưa hấu, ngay cả tiểu Hồng cũng tham gia vào đội ngũ giám sát. Thủy U Hàn trợn mắt cái, vẫn là phải chịu khuất phục thế lực tà ác.

      Rau dưa tươi mới, để thêm dược vật gì, chỉ chế biến thành thức ăn đơn giản cũng rất mỹ vị. Chế biến thức ăn mà có quá nhiều bước làm cho nguyên liệu bị mất mùi vị và chất dinh dưỡng. Thủy U hàn còn nhớ mỗi lần đọc “Hồng Lâu Mộng”, lúc đọc đến phần nội dung về mỹ thực, nàng đều phải chuẩn bị khăn để lau nước bọt. Trong đó món thịt gà vị cà là nổi tiếng nhất, Thủy U Hàn cũng vô cùng thích món này, đây mới là món ăn dành cho quý tộc a. Ít nhất phải có tài năng ba đời mới nuôi ra người quý tộc, thế phải là quá, đến lễ nghi này nọ, nội chuyện ăn mặc thôi phải sớm chiều là dưỡng dược đâu. Nhưng mà đối với mấy món ăn dành cho quý tộc này Thủy U hàn cực kỳ thích và ngưỡng mộ, giọng trong lòng nàng vẫn tiếp tục gào thét: Đây là lãng phí a, lãng phí là đáng xấu hổ. Cho nên Thủy U Hàn mới thích ăn thịt gà vị cà . Món ăn của quý tộc, thỉnh thoảng ăn hai lần, nếm thử tiên vị, có thể lấy ra khoe khoang . Món ăn gia đình ngày thường vẫn là tận lực làm cho đủ cả hương lẫn vị, đây mới là vương đạo. Đó là lời kết thúc hay, Thủy U hàn nàng thuộc về loại bình dân, nàng ăn qua thịt ngỗng nhưng chưa bao giờ ăn canh da gà chi là thịt gà vị cà.

      Rau xanh đầu là do nhủ mẫu mua gà vịt trong thôn được nhà Xuân Sinh nương tử tặng cho, là để xào ăn, hoặc làm dưa muối cũng tốt. Thủy U Hàn cầm rau xanh đầu nhìn trái cái, nhìn phải cái, xác nhận đây chính là cải bẹ kiếp trước nàng ăn qua. Tam yêm tam trá (ba phần ướp, ba phần ép), Thủy U hàn từng lật xem tư liệu nấu ăn về món này, cũng thử làm qua, hiệu quả sai. Thủy U Hàn liền kêu nhủ mẫu vào thôn mua rau này nhiều chút, dựa vào trí nhớ của mình là ra vài hủ cải bẹ yêm. Nếm thử, quả nhiên là có vị chua chua mằn mặn ngon miệng vừa ăn.

      Âu Dương ở nơi này ăn cơm được vài lần, Thủy U hàn đều tự mình làm thêm vài món ăn, mỗi lần đều làm Âu Dương ăn đến cao hứng. Khi biết được đều là do Thủy U Hàn làm, liền khoa trương khen trù nghệ của nàng rất cao, so sánh với đại sư phụ của Vân Lai khách điếm cũng thua kém bao nhiêu. Khách điếm Vân Lai là tửu lâu lớn nhất thành Tế Thủy. Thủy U Hàn nghe như vậy, vẫn lịch khiêm nhường phen, nhưng trong lòng kỳ thực như nở hoa. Sau đó, còn tặng tỏi, cà tím cùng cải bẹ yêm cho Âu Dương, lễ vật tuy , nhưng cũng là chút tâm ý của các nàng.

      Âu Dương đại phu thực thích dùng mấy thứ này cùng bữa sáng, bánh ít bánh quy phải lại, liền đem ít hoa giao cũng mấy con gà ô tặng Thủ U Hàn. Gà ô đưa trước mặt Hải bá, là các nàng thời gian qua chiếu cố nhiều, gà ô này là để cấp cho nhủ mẫu bồi bổ thân thể. Hoa giao đợi đến thời điểm châm cứu nhủ mẫu mới giao cho Thủy U Hàn. Gà ô hầm với hoa giao, là món bổ dưỡng cao cấp cho nữ nhân, hơn nữa dùng để nuôi thai rất tốt. Thủy U hàn cảm ơn, liền nhớ tới chuyện khác. Nàng từ khi đến nơi này, vẫn chưa có gặp qua hải sản, nếu có hoa giao, vậy cá biển, tôm biển… biết có thể mua được hay .

      “Âu Dương đại ca, hoa giao này là từ nơi nào sinh ra, đại ca người như thế nào mà có được?” Thủy U Hàn hỏi Âu Dương.

      Hoa giao này chính là ở bản địa quận Bột Hải của chúng ta. Ven biển Bồng Lai quận Bột Hải, có rất nhiều ngư dân rời bến đánh bắt cá, trong đó có vọng tộc Thẩm gia, nhiều đời tổ truyền làm nghề đóng tàu, có thể làm ra thuyền lớn, trong nhà còn thuê thêm mấy trăm ngư dân, có thể đến vùng biển sâu bắt cá lớn. Ngư dân rải rác xung quanh, đều có thể ở gần biển đánh ít cá tôm . Nhà của ta ở trấn có hiệu thuốc bắc, từ bọn họ lấy hoa giao. Bất quá hoa giao trong bán trong điếm là loại bình thường, còn thứ cấp cho tiểu Hàn là hàng thượng phẩm do bạn tốt của ta, Thẩm gia tam công tử tặng, cũng năm năm rồi.”

      Đây chính là thập phần khó có được, hoa giao càng lâu năm càng bổ dưỡng.

      “Nếu quận chúng ta có ngư dân, vì sao nghe trấn có bán hải sản?” Đừng là cá hố, chính là rong biển, mộc nhỉ, nghêu sò bình thường, tôm cua ….cũng chưa nghe có bán.

      “Tiểu Hàn muốn ăn sao? Vậy cũng có chút dễ dàng, đừng là ở trấn , thậm chí ở thành Tế Thủy cũng rất khó mua được.”

      “Vậy chẳng lẽ họ tự đánh cá rồi lại tự mình ăn?”

      Âu Dương cười to: “Đương nhiên là phải, muội cho rằng bọn họ là mèo à. Từ Bồng Lai đến thành Tế Thủy, nếu thời tiết thuận lợi bộ mất khoảng ba ngày. Nếu dùng dùng khoái mã, phải mất ba ngày hơn. Hải sản lại thể để lâu, ngày mùa hạ còn phải dùng khối băng để giữ lạnh, phí dụng rất cao, hơn nữa cá nước ngọt, tôm của ở chỗ chúng ta cũng thiếu, nếu vận chuyển hải sản đến đây bán thập phần có lời. Những hộ ngư dân đánh cá riêng lẽ phần lớn đều bán ngay khi vào bờ. Thẩm gia bọn họ làm việc cho vua chúa nên mỗi lần có mẻ cá tôm mới , đều vận chuyển bằng đường thủy, vì thế mới có khối băng để giữ đồ đưa đến hoàng cung ở tận kinh thành. Đưa lên thuyền mười phần, cuối cùng chỉ có hai phần là có thể ăn. Lại tiếp, ở vùng ven biển có vài cái hương trấn, có thể ăn được vài mẻ hải sản tươi sống, hoàng đế năm cũng ăn hết được nhiều hải sản như vậy. Thẩm gia chủ yếu vẫn là bán hoa quả khô. Hải sản và hoa quả khô cả toàn bộ Đại Chu, nhà họ chiếm đến bảy phần.”

      “Tiểu Hàn muốn ăn, huynh có thể giúp muội làm chút cá khô.”

      “Đa tạ đại ca, vẫn là cần, cá tôm nơi này ăn còn hết.” Thủy U Hàn khách khí.

      Đây là hậu quả của giao thông kém phát triển, các ngư dân tân tân khổ khổ đánh cá, lại kiếm được tiền, kẻ có tiền muốn ăn cá, lại mua được. Người nào đó kiếp trước từng được xưng là mèo lưỡi dài, giờ đành phải nuốt nước miếng, có cách chỉ có thể ăn chút cá khô đỡ thèm.

      “Tiểu Hàn cần cùng đại ca khách khí, lần trước các ngươi làm canh bao* thịt cua, huynh thực thích ăn, hôm nay huynh mang đến ít cua đồng, nếu muội phiền, liền làm cho đại ca ăn .”

      thành vấn đề, chỉ cần Âu Dương đại phu thích ăn là được rồi.”
      Nhủ mẫu cùng tiểu Hồng liền cướp lời Thủy U Hàn, các nàng đối với Âu Dương cảm kích, biết bí mật nư vậy, lại hoàn toàn tia khinh mạn, ngược lại chiếu cố tiểu thư nhà các nàng tốt, đối với các nàng cũng tôn trọng và khách khí. Có thể gặp được Âu Dương đại phu, các nàng rất may mắn.

      * Canh bao: loại bánh bao Trung Quốc, bên trong ngoài nhân còn có nước súp. Nấu bằng cách hấp chín.
      betrang, Nhiên Nhiên, Nhược Vân4 others thích bài này.

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 14: Thu hoạch vụ thu


      “Tiểu thư, người vẫn nên trở về phòng nghỉ ngơi chút , mấy việc này ta cùng nhủ mẫu làm hồi là xong. Người mấy ngày nay làm nhiều việc như vậy, lỡ mệt rồi làm sao đây?” Tiểu Hồng thấy Thủy U Hàn cắt cà tím thành từng mảnh rồi lấy sợi bông xâu lại thành xuyến, liền .

      “Việc nặng, việc cực, em cùng nhủ mẫu đều cướp làm, ta bất quá ở bên cạnh ngồi xem, thêm cái miệng, nhiều nhất cũng chỉ giúp đỡ chút ít, làm sao mà lại mệt. Em mau chút đem những thứ này chuẩn bị cho tốt, xong rồi đều đem phơi nắng, hai ngày nay nắng tốt, cũng biết mấy ngày tới thời tiết lại như thế nào.” Thủy U Hàn lại lảng sang chuyện khác.

      Nhủ mẫu ngồi bên cạnh thực bất đắc dĩ, bà cảm thấy tiểu thư tại cái gì cũng tốt, chỉ là chủ ý quá lớn, nhất là phương diện làm việc. Ngươi khuyên nàng, nàng cười tủm tỉm nghe, nhưng cuối cùng vẫn làm theo ý nàng. Ngươi lại tiếp, nàng kiên nhẫn, nhưng nàng lại rất biết cách tránh sang chuyện khác, hồi sau làm cho ngươi quên mất chuyện ban đầu, còn có nhiều lúc, nàng còn có thể ra rất nhiều đạo lý lớn, ràng, khiến cho người cam tâm tình nguyện nghe nàng .

      có biện pháp, tiểu Hồng đành cố gắng làm nhiều chút, để tiểu thư nhà mình làm ít lại. Nhủ mẫu nghĩ đến đây cũng nhanh tay nhanh chân, đem rửa sạch đậu ve rồi bỏ vào vò có chứa nước dấm, sau đó liền đậy kín lại, ước chừng nửa tháng sau là có thể ăn được.

      sắp đến cuối mùa thu rồi, hoa mầu trong trang cũng thu hoạch xong, người trong thôn vội vàng đánh cốc, Đông thúc ở trấn cũng tới gia trang, cũng Hải bá chung quanh nhìn thôn dân thu hoạch, thu địa tô.

      Mẻ rau cuối cùng trong ruộng cũng được hái ra. Ăn hết nhưng cũng lãng phí. Sau khi thu hoạch xong rau dưa, Thủy U hàn dẫn nhũ mẫu và tiểu Hồng vội vàng đem rau dưa lấy ra. Cà tím cắt thành miếng, đậu -ve cắt thành sợi, bao đồ ăn xếp thành núi lớn, đem phơi dưới nắng , sau đó thu lại túi, cất vào nơi thoáng mát, mùa đông có thể ăn được rau dưa rồi. Bí đao, bí đỏ những thứ này đều để vào hầm để cất giữ.

      Thời đại này có hạt tiêu, nghe là từ hải ngoại chuyển đến Đại Chu, rất nhiều nhà giàu đem trồng trong chậu, xem như là hoa cỏ để thưởng thức. Thủy U Hàn lại trồng rất nhiều ở vườn rau, tại hái xuống, bộ phận đem phơi khô, bộ phận khác ngâm để ăn. Vì việc này, Thủy U hàn cố ý nhờ Âu Dương đến xưởng ép dầu hạt cải ở trấn mua dầu về. Làm hủ lớn hạt tiêu xanh ngâm dầu, phỏng chừng ăn đủ hơn năm tới.

      Cây ăn quả trong vườn năm nay thu hoạch cũng đáng mừng. Mười ngày trước, Đông thúc dẫn mấy người từ trấn đến để hái. Hải bá trước đó tìm nhủ mẫu , hằng năm Đông thúc đều hái trái cây cùng thổ sản khác trong thôn đem lên cửa hàng trấn bán, toàn bộ tiền lời đêu cầm đến kinh thành, giao cho Sở phu nhân. Đông thúc đem theo mấy gã sai vặt đến làm việc, sợ bọn họ hiểu quy củ, chạm mặt Thủy U Hàn, nên để cho các nàng tránh .

      Thủy U Hàn nghe xong lời này có chút tức giận: “ phải chuyện bên trong nội viện đều để chúng ta tự mình xử trí sao? Trái cây kia là đều do chúng ta trông nom, tưới nước, làm cỏ, còn cả bắt sâu, Đông thúc này mặt mày còn chưa thấy qua, tại muốn hái trái cây, tính toán tốt.”

      Nhủ mẫu cùng tiểu Hồng cũng thoải mái, nhưng là người ở dưới mái hên, chỉ có thể khuyên giải Thủy U Hàn.

      Thủy U hàn nghĩ đến tình cảnh của chính mình, lại nghĩ tới đứa trong bụng. Áp chế cơn tức, bất quá là chút trái cây thôi, nàng đây vì dân phục vụ, lùi bước trời cao biển rộng. Thủy U Hàn ôm bụng hít sâu: nàng muốn sinh đứa bé vui vẻ, cho nên nàng nên tức giận, thể thương thân, thể để cho cảm xúc tiêu cực của mình ảnh hưởng đến đứa bé trong bụng.

      Còn về việc Vương Đông bảo các nàng tránh , Thủy U Hàn cầu còn kịp, tại bụng nàng như trái dưa hấu, nào dám cho người ta thấy. Nàng dẫn theo nhủ mẫu cùng tiểu Hồng, đóng cửa phòng, vui vẻ thêu thùa may vá.

      Cũng may những người này coi như cũng có quy cũ, chỉ ở trong vườn hái trái cây, làm gì ồn ào. Qua nửa ngày, Thủy U Hàn nhớ tới giàn nho của mình, lòng tiểu nhân nhất thời trỗi dậy, để tiểu Hồng thăm dò. Hải bá cùng Đông thúc đều ở dưới tàn cây, chỉ điểm mấy gã sai vặt làm việc, gặp tiểu Hồng đến, Hải bá liền chỉ vào mấy rổ sơn tra, quả lê, táo ta, đây là những quá tốt nhất trong đám quả kia, để lại cho các nàng. Mấy cây ăn quả này đều cho các nàng chiếu khán, tiện vào nội viện, để cho tiểu Hồng mang . Đông thúc cũng gật gật đầu, gì. Tiểu Hồng nhìn, mấy quả này đều là đồ tốt nên trong lòng cũng thư thái hơn rất nhiều.

      Tiểu Hồng thấy bọn họ để lại cho các nàng ít trái cây, cũng động vào nho của các nàng, an tâm thoải mái về hướng Thủy U Hàn báo cáo. Còn Đông thúc nhìn quả nho tím trượt đầy giàn nho, liền cùng Hải bá mấy câu, trấn cũng có người trồng nho, nhưng có loại nào đẹp như cái này, khen Thủy U Hàn là người có khả năng.

      Thủy U Hàn mỉm cười: “Vậy tại sao em hái cho bọn họ thử chút?”
      Tiểu Hồng nhăn mặt: “Tiểu thư đem giàn nho kia thành bảo bối, chúng ta còn ăn được bao nhiêu, Đông thúc đến nơi này, căn bản lại đến chào người, cây ăn quả là của bọn , còn nho là chúng ta chính mình tân tân khổ khổ trồng ra, dựa vào cái gì mà cho ?"

      Thủy U Hàn giả vờ tức giận, vươn ngón tay gõ lên cái trán tiểu Hồng: "Ta biết, em đây là che chở ta. Bọn họ đến bái kiến ta là đem ta để vào mắt. Bất quá, như ta bây giờ cũng thể nào gặp được bọn họ. Bọn họ như vậy, chúng ta ngược lại bớt việc. Mặc kệ bọn họ như thế nào, chúng ta cũng phải chúng ta cũng phải cho thấy lễ của mình, em hái cho bọn họ rổ nho ."

      Tiểu Hồng chần chờ: "Tiểu thư, chúng ta phải lấy lòng sao?"

      "Nha đầu ngốc, tiền tiêu vặt năm sau của chúng ta còn nằm trong tay người ta, chúng ta lại biết Đông thúc này là loại người như thế nào, nếu như giống Hải bá còn dễ , Hải bá xem ra là người chính trực, khi dễ mấy nữ nhân chúng ta. Còn Đông thúc...., em để ý hái chút nho cho bọn họ, dây tính là lấy lòng. Chúng ta tặng này nọ cho Bành nương tử trong thôn, con dâu Xuân Sinh, chẳng lẽ cũng là lấy lòng họ sao?"

      "Hai chuyện này giống nhau." Tiểu Hồng phản bác..

      "Em cái nha đầu này, tại sao trước kia thấy em lanh lợi như vậy. Người khác bất lễ, là chuyện của người khác, nếu chúng ta bởi vì thất lễ mà cũng làm như , chẳng phải chúng ta cũng hơn gì sao? Hơn nữa, có lẽ Đông thúc là do cố kỵ nam nữ chi phòng, hoặc là nghe lời Lý quản dặn dò..., cho rằng ta thực dưỡng bệnh, nên tiện đến bái kiến. Em theo lời ta dặn dò mà làm, đây là đạo đãi khách."

      "Được rồi, tiểu thư."

      Tiểu Hồng theo lời Thủy U Hàn, hái giỏ nho tặng Đông thúc, Đông thúc cảm ơn thôi, lại để thêm nhiều hoa quả cho các nàng. là Sở phu nhân ở kinh thành cũng ăn hết, để cho các nàng ăn nhiều thêm chút.

      Đông thúc rồi, Hải bá giúp đỡ tiểu Hồng đem hoa quả đến hầm chứa đồ ăn.

      Qua hai ba ngày, Thủy U Hàn thấy thời gian cũng xê xích nhiều, ba người cùng nhau hái nho xuống. Lấy ra mấy cái giỏ cho Hải bá, cái khác tất nhiên là cho Âu Dương. Còn lại hai giỏ, nhờ Hải bá có thời gian chuyển đến giao cho Đông thúc, còn lại tặng cho những người trong thôn cùng nàng lui tới để họ có thể nếm thử chút trái cây tươi mới. Bình thường, nhũ mẫu mua gà vịt, bọn họ rất nhiệt tình, tiền cũng muốn lấy nhiều, còn tặng nàng ít rau quả tự trồng.

      Tuy vậy Thủy U Hàn vẫn còn lại rất nhiều nho, nàng sớm dự tính, chuẩn bị sẵn vài vò chứa rượu lớn, chọn những quả nho hoàn hảo nhất bị xước da, rửa sơ qua bằng nước giếng, hong cho khô rồi bóp nát chúng, tầng nho rồi tầng rượu, tỷ lệ nho cùng đường đại khái khống chế ở tỷ lệ 10:3, đậy kín nắp lại để vào nơi râm mát để chúng yên lặng lên men. Phỏng chừng tháng sau có thể lên men hoàn hảo, sau đó lọc lại lần sạch cặn bã, rót vào thùng gỗ để cất giữ.

      Thủy U Hàm suy nghĩ, hồi tưởng lại cách làm rượu. Ngày hôm qua nàng nhờ nhũ mẫu truyền lời đến Hải bá, cho ông hỗ trợ nàng tìm thợ mộc, làm vài thùng gỗ lớn để cất rượu, mặt khác còn làm thêm mấy cái rương gỗ. Nơi này người ta có xây nhà giữ ấm để trồng trọt, mùa đông thể ăn rau dưa tươi mới. Thủy U Hàn liền định lợi dụng điều này làm phòng ươm, những rau dưa khác trồng được, nhưng nàng có thể trồng mầm đậu phụ, còn có cả nấm nữa. Như thế nhà nàng có thể có thêm chút thức ăn mới mẻ. Hơn nữa , nêu làm tốt còn có thể đổi ít tiền. Về sau có đứa , tiêu dùng cũng tăng lên nhiều, nàng muốn con theo mình phải chịu thiệt thòi, vì vậy phải nghĩ cách kiếm tiền.

      nghĩ đến vui vẻ, chợt nghe từ ngoài viện truyền vào giọng lớn, tiếp theo có người muốn đẩy cửa vào, bởi vì nhũ mẫu bên trong khóa lại cho nên họ vào được, dường như có người bất mãn lẩm bẩm cái gì, sau đó là tiếng đập cửa bành bạch.

      Thủy U Hàn cả kinh, Hải bá ra ngoài thu tô rồi, Âu Dương cũng hôm nay đến. Hơn nữa nàng biết được cổng lớn bên ngoài được Hải bá khóa lại, làm sao họ vào đây được. Là phụ nhân nào trong thôn? Cũng có khả năng. Người trong thôn nếu được Hải bá gọi các nàng tới cửa. Trừ lần đó ra, Thủy U Hàn cũng có kết giao với ai khác.

      Hơn nữa Thủy U Hàn lại nghĩ đến chuyện khác, trong lòng thầm hoảng hốt. Hải bá ra ngoài, cửa nhà lại bị khóa. Vậy người này là ai mà lại có chìa khóa của tòa nhà này, hơn nữa họ đến đây làm gì? Nhũ mẫu cùng tiểu Hồng cũng ngừng may vá lại, chủ tớ ba người nhìn mặt nhau. Nhìn bụng to của mình, lại nghe tiếng đập cửa bên ngoài càng thêm dồn dập, tựa hồ ngày càng thể kiên nhẫn, tâm Thủy U Hàn khỏi chìm xuống đáy nước.
      Last edited by a moderator: 22/3/15
      betrang, Nhiên Nhiên, Nhược Vân7 others thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 15: Vương gia phu nhân mang chày gỗ tới chơi.

      Tiếng đập cửa càng ngày càng nhanh, Thủy U Hàn nghĩ ra người này là ai? Cũng mặc kệ là ai, nàng cũng trốn tránh được. Thủy U Hàn lấy lại bình tĩnh, với nhủ mẫu cũng tiểu Hồng: “Các người xem là ai, bất kể là chuyện gì, đều phải là ta bị bệnh, tiện gặp khách, cố gắng để các nàng đừng vào trong.”

      “Tốt.” Nhủ mẫu cùng tiểu Hồng liên tục gật đầu: “Tiểu thư người cũng nên trốn , để ngừa vạn nhất.”

      “Ừ, ta liền trở vào phòng tránh .”

      Nhủ mẫu cùng tiểu Hồng đến cổng lớn, Thủy U Hàn vội vã trở về trong phòng , đóng cửa lại, liền tránh phía sau cửa, nghe ngóng động tĩnh bên ngoài. Tiếng đập cửa bên ngoài vẫn ngừng lại.

      “Đến đây, đến đây, gần gõ.” Nhủ mẫu đến .

      “Ai vậy a, gõ cửa vội vả như vậy, có chuyện gì ?” Nhủ mẫu mở cửa mà đứng ở trong viện hỏi với ra.

      Phía bên kia cửa vang lên giọng nữ nhân trả lời: “Đây là phu nhân Vương gia trấn đến thăm phu nhân nhà các ngươi, mở cửa nhanh.”

      “Xin hỏi vị phu nhân Vương gia này trước kia từng cùng chúng ta qua lại ?”

      “Ui, ngay cả phu nhân Vương gia là ai mà cũng biết, các ngươi ở trong nhà của chúng ta mấy ngày nay mà còn hỏi như vậy! Đại phu nhân Vương gia thời gian trước trở về nhà mẹ đẻ, vừa trở về, thấy các ngươi đưa nho đến, hỏi lão gia mới biết được có người vào tòa nhà của chúng ta ở, lúc trước biết coi như xong, tại biết rồi, tốt xấu gì cũng đến đây xem các ngươi. Đây chính là mảnh hảo tâm của phu nhân chúng ta, các ngươi ban ngày ban mặt lại sao lại khóa cửa viện lại.”

      Thủy U Hàn nghĩ, Vương đại phu nhân này chắc là nữ quyến nhà Đông thúc. Đông thúc cùng Hải bá, đều từng hầu hạ bên người phụ thân của Sở phu nhân, sau đó được ban cho họ Vương, cho nên mới tự xưng là Vương đại phu nhân. Khí phái lại lớn, còn dám tòa nhà này là của nàng.

      “Nguyên lai là Vương gia phu nhân, người thứ lỗi. Tiểu thư nhà chúng ta bị bệnh, cần tịnh dưỡng, việc này Đông thúc cũng biết đến. Hải bá thu tô rồi, trước khi khóa cổng lại, cũng dặn chúng ta khóa cửa viện lại để giữ an toàn.”

      “Nha, yếu ớt như vậy sao. tại phu nhân của chúng ta đến đây, ngươi đem cửa mở ra, phu nhân chúng ta muốn tìm ngươi chuyện.

      Nhủ mẫu tự nhiên chịu: “Vương gia phu nhân, tiểu thư của chúng ta bị bệnh rất nặng, tiện gặp người, thỉnh người trở về , ngày khác chúng ta đến cửa để lời cảm tạ.”

      Lời này rất đúng, dù sao đến lúc đó Hải bá cũng cho các nàng xuất môn, Thủy U Hàn muốn vỗ tay tán thưởng nhủ mẫu.

      nửa ngày như vậy, chính là mở cửa, đây là dám gặp ta sao? Hai người các ngươi, phá cổng cho ta, bản thân ta muốn nhìn là tinh nơi nào, dám làm chuyện ám muộn gì!” giọng béng nhọn khác vang lên.

      “Thỉnh người chuyện tôn trọng chút, tòa nhà chúng ta khóa cửa là để phòng trộm cướp, ngược lại, cổng lớn nhà chúng ta đều khóa lại, các ngươi là thế nào vào được, chẳng lẽ là muốn làm cường đạo?” Là thanh của tiểu Hồng, nha đầu này rất sốt ruột liền .

      Tiếng leng leng vẫn vang lên, sau đó là thánh cửa bị đánh sập, kèm theo tiếng kêu sợ hãi của nhủ mẫu cùng tiểu Hồng. Sau đó là mảnh hỗn loạn. Thủy U Hàn theo khe cửa cố sức nhìn ra bên ngoài. Có bốn năm người xông vào bên trong, có nam có nữ, nhủ mẫu cũng tiểu Hồng ngăn cản bọn họ, liền bị bà tử cao lớn vạm vỡ xô ngã đất. Bà tử này vừa cầm trong tay đôi chày gỗ lớn, vừa mắng, bên cùng với nữ tử mặc lăng la tơ lụa hùng hổ tiến đến phòng nàng. Nữ tử kia cũng cầm chày gỗ, theo sát phía sau còn có tiểu nha hoàn, cũng cầm chày gỗ. Nhủ mẫu cùng tiểu Hồng đứng lên, muốn giữ chặt các nàng, lại bị đánh vài cái rồi đẩy ra phía sau. Thủy U hàn nhìn thấy người đánh bọn nhủ mẫu là tráng hán cao lớn vạm vỡ.

      Điệu bộ này e là lai giả bất thiện. Xem ra, trốn là xong. Thủy U Hàn nhìn thấy đống chăn mền vừa phơi nắng xong chưa kịp thu xếp lại giường. có biện pháp, chỉ có thể như vậy. Sau đó đem đầu tóc của mình chỉnh cho rối loạn chút, vừa làm bộ muốn nằm xuống cửa bị mở ra.

      Ba nữ nhân kia xông vào, nhìn thấy bộ dạng Thủy U Hàn, thấy khí trời nóng bức thế này mà lại đắp nhiều chăn như vậy, nhìn đến sắc mặt ửng hồng, tóc tai tán loạn, tựa hồ như mới bị đánh thức dậy.

      Bà tử tráng liện vung chày gỗ, nhào về hướng Thủy U Hàn, bị nha đầu bên cạnh kéo lại: “Thái ma ma, đừng nóng vội, chúng ta trước hết mời phu nhân ngồi xuống, đoạn đường này phu nhân cũng cực khổ, trước nghỉ ngơi chút. Nữ nhân này chạy được, nên vì nàng mà làm phu nhân bị mệt.”

      Thái bà tử liếc mắt nhìn nàng cái: “ cần ngươi nhắc.” Nhưng cũng ngừng cước bộ, xoay người chỗ khác, vẻ mặt nịnh nọt, bày ghế cho nữ tử mặc lăng la tơ lụa kia ngồi.

      Thủy U Hàn lúc này mới nhìn diện mạo của này, mặt phấn hình trứng ngỗng, lông mi cong tinh tế, đôi mắt to, đuôi mắt thượng chọn, cái mũi có điểm thấp, môi mỏng được tô đỏ thắm. Khuôn mặt trãi qua tân trang tỉ mỉ, nhìn ra độ tuổi, nhưng nhìn nếp nhăn cổ, xem ra hẳn là ba mươi tuổi rồi, dáng người lại có lồi có lõm. Đây chắc là Vương gia phu nhân.

      Tiểu nha hoàn theo bên cạnh, xem ra chỉ có mười bốn tuổi. Về phần Thái ma ma, thủy U Hàn nghe giọng liền đoán được đây là người lớn giọng kêu ngoài cửa viện ban nãy.

      Đại phu nhân Vương gia ngồi xuống ghế, nhìn chằm chằm Thủy U Hàn, cao thấp đánh giá.

      Lúc này ngoài cửa truyền đến tiếng đánh, còn có tiếng nhủ mẫu cùng tiểu Hồng khóc lên. Thủy U Hàn nhất thời cảm thấy tim như bị dao cắt, Hai bàn tay nắm chặt dưới chăn, chỉ có thể áp chế cơn phẫn nộ trong lòng, tựa hồ như nghe thấy động tĩnh bên ngoài, cũng để ý đến ba nữ nhân trong tay cầm chày gỗ, vẻ mặt địch ý, ngược lại ôm lấy chăn, ngồi giường lộ ra vẻ mặt tươi cười, hướng phu nhân Vương gia gật đầu làm lễ.

      “Vương đại phu nhân hữu lễ, ta lần đầu tiên nhìn thấy người xinh đẹp như vậy, lập tức ngẩn người, là thất lễ. Khí chất người của người, đúng là so với nhóm nữ tử của Tướng phủ, Hầu phủ trong kinh thành còn mạnh hơn chút. nghĩ tới quận Bột Hải còn có nhân vật như người, là mai .”

      Nhìn thấy sắc mặt đại phu nhân Vương gia, Thủy U Hàn cố nén chán ghét, lấy tay che miệng ho khan vài tiếng, tiếp tục : “Thỉnh Vương đại phu nhân niệm tình ta bệnh nặng, cùng ta so đo. Ta nghe từ miệng Hải bá cùng với thôn dân trong trang, đều trăm miệng lời tán tụng phu nhân là người rất thiện tâm. Ta sớm muốn bái phỏng, nhưng giận thân thể lại cho phép, lại phiền người tự mình đến đây chuyến. ngại quá.” Thủy U Hàn trong lòng thầm khinh bỉ chính mình.

      Đại phu nhân Vương gia cùng Thái bà tử vẻ mặt hưởng thụ lắng nghe. thanh bên ngoài của nhủ mẫu cùng tiểu Hồng cũng thấp xuống, nghe giống như có người chặn miệng họ lại. Thủy U Hàn cố gắng giữ bình tĩnh, lấy lại tự chủ: “Ta có bệnh thể đứng dậy, phu nhân tới đây cả ly trà cũng chưa uống, bằng người cho vị tỷ tỷ ngồi bên cạnh này gọi nha đầu cùng nhủ mẫu của ta, thay ta hầu hạ người, chuẩn bị cho người chút trà bánh, thế nào?”

      Đại phu nhân Vương gia cười lạnh tiếng, đưa chày gỗ trong tay cho tiểu nha hoàn bên cạnh: “Ngươi cho là ngươi ngồi đó hoa ngôn xảo ngữ, ta tha cho ngươi? Còn muốn gọi người vào giúp. Ngươi đắc ý sớm quá. Hôm nay tâm trạng của ta tốt, ngươi dập đầu cho ta vài cái, thành thành cho ta biết, ngươi làm thế nào có thể cấu kết với lão gia nhà ta, để người của ta thống khoái đánh ngươi trận, sau đó đem già trẻ nhà các ngươi đến nơi khác để sống, các ngươi về sau được nhậu nhẹt ăn ngon, lúc đó cũng đừng quên ân đức của ta.”

      Thủy U Hàn nghe lời này, quả thực tức sôi lên. Nguyên lai người đàn bà chanh chua đến là để bắt kẻ thông dâm, còn nàng là thông đồng với Đông thúc. Phi, nàng ngay cả Đông thúc tròn méo thế nào cũng biết, hơn nữa dùng đầu ngón chân cũng biết được, lão già, cho rằng Thủy U Hàn nàng mắt mù ư. Cũng biết nữ nhân này từ đâu mà lại có suy nghĩ nực cười như vậy.

      Thủy U Hàn thu lại nụ cười mặt: “Lời của phu nhân ta có chút . Hầu gia phu nhân thương tiếc ta ốm yếu, khí hậu nơi này rât tốt, lại yên tĩnh, cho ta đến nơi này dưỡng bệnh. Ta đây chân bước ra khỏi nhà, mọi chuyện hết thảy đều là Hải bá lo liệu. Lão gia trong miệng ngươi là chỉ Đông thúc? Ta đây mặt cũng chưa gặp qua. Còn tòa nhà này theo ta biết là của hồi môn của Sở phu nhân, biết từ khi nào lại trở thành nhà của ngươi? Hoặc ý của ngươi muốn ngươi chính là Hầu gia Sở phu nhân? Ta đây muốn tìm Đông thúc hỏi kỹ lại, xem tòa nhà này từ bao giờ lại đổi chủ, như thế nào mà ngay cả ta cũng giấu giếm được?”

      Lời này của Thủy U Hàn là muốn chận đầu. Vương đại phu nhân này xem ra là hôm nay bị đánh nát bình dấm chua, cho rằng nàng và Đông thúc như thế nào? Kim ốc tàng kiều? Thủy U Hàn muốn nôn, phải là do nôn nghén, mà là do ghê tởm. Này là mạc danh kỳ hiệu. Bất quá chuyện này cho thấy nàng ta biết gì về Thủy U Hàn. Còn khả năng khác, chính là nàng biết Thủy U Hàn là ai, lần này đến chính là muốn tùy tiện tìm cớ, gây bất lợi cho Thủy U Hàn, nhưng nàng và Thủy U Hàn hề có xung đột, chỉ có thể là do người khác sai khiến.

      Vương đại phu nhân nghe những lời này của Thủy U Hàn, ràng sững sốt: “Ngươi là người từ trong kinh thành đến? Ngươi có liên hệ gì với Hầu phủ? Hừ, nếu ngươi muốn cùng ta ra vẻ, nếu như là người Hầu phủ, như thế nào lão gia của ta lại nhắc tới. Ngươi nghĩ muốn lấy Hầu phủ làm tấm mộc, cũng hỏi thăm chút Thái tam nương ta là hạng người gì, dám cùng ta tranh giành thức ăn, xem ra ta đánh ngươi kêu cha gọi mẹ là được!” Vương đại phu nhân ngoài miệng hung ác, nhưng cũng có động thủ.

      Thủy U Hàn thấy nàng như thế, biết là lời của mình có tác dụng. Xem ra phải là do người Hầu phủ sai khiến, khỏi nhàng thở ra.

      “Ta là nữ quyến trong Hầu phủ, lại ở nơi này, lại cùng các ngươi lui tới, Đông thúc đề cập tới để làm gì. Phu nhân chớ nghe lời người khác xúi giục. Ta khuyên ngươi tốt nhất nên về nhà trước, hỏi lại lão gia nhà ngươi, nếu để cho người trong phủ biết, chỉ có thể phá hủy tình nghĩa chủ tử nhiều năm như, là do ngươi tín nhiệm lão gia nhà ngươi, tình như ngươi nghĩ đâu.”

      Thủy U hàn lúc này người đắp mấy cái chăn bông, túy rằng nàng nóng đến chịu được, nhưng lại dám lộn xộn, cũng dám xốc chăn giường ra, chỉ sợ người khác nhìn thấy khác thường của nàng. Cả người chợt cảm thấy thoải mái, trong bụng cũng đau.

      Vương đại phu nhân thấy Thủy U Hàn vẫn trấn tỉnh tự nhiên , lời cũng có lý, trong lòng cũng tin hơn phân nữa. Nhưng lại thấy Thủy U hàn thân vải thô, đầu tóc tán loạn, nhưng môi hồng răng trắng, mi mục như họa, cái trán đỗ ra tầng mồ hôi, khí độ thong dong, làm cho người ta thấy chút chật vật nào, ngược lại cảm thấy điềm đạm đáng . Trong lòng chợt cảm thấy chút chua, lại nghĩ đến lời người kia , vẫn là cảm thấy Thủy U Hàn khả nghi.

      Nàng nghĩ thế, liền đứng dậy ép tới Thủy U Hàn.

      Thủy U Hàn thấy bộ dạng của nàng như vậy, là có cảm giác tú tài gặp nhà binh. Nàng thể

      Để nữ nhân này tới gần, ai biết nàng làm cái gì.



      Thủy U Hành cầm lấy chăn, ánh mắt yếu ớt, cầm khăn che miệng lại, ho khan trận, sau đó mới sửa mình, tựa hồ lơ đãng làm rơi cái khăn xuống phía trước giường. Vương đại phu nhân ánh mắt đảo qua, ràng phát khăn có vết máu lớn, lại nhìn thấy bên miệng Thủy U Hành còn lưa lại tia huyết sắc, liền sửng sốt chút.



      Thái bà tử kia phía sau nàng, muốn tới trợ giúp, hai người bộ dáng rất ăn ý, chắc là việc này họ làm phải hai lần. Thái bà tử gặp chủ tử nhà mình đột nhiên ngừng lại, khi thấy chiếc khăn tay đột nhiên kinh hô lên. Chỉ vào Thủy U Hành run giọng hỏi:



      “Ngươi, tại soa lại ho ra máu, ngươi ngươi bị bệnh gid, chẳng lẽ… là bệnh lao?”



      , phải, chỉ là cổ họng ta tốt, các ngươi đừng sợ, cần giống như các nàng ở Hầu phủ, cả đám đều để ý đến ta, cũng chịu cùng ta chuyện, ngay cả đến gần chút cũng dám. Vương đại phu nhân, ngươi ngồi bên cạnh ta , ta đây lâu như vậy rồi mà chưa có người cùng ta hảo hảo tâm . Khó gặp được ngươi chê ta, ngươi quả nhiên là người tốt.” Thủy U Hành vẻ mặt xót xa.



      “Phu nhân, phu nhân, người đừng tin lời của nàng, lão nô từng gặp qua người bị bệnh lao, nếu như ho khan ra máu sống được bao lâu nữa, nếu bị người như vậy tiếp cận, tám chín phần đều bị lây bệnh. Nàng kêu chúng ta qua, chính là có ý tốt. Phu nhân, hay là chúng ta ra ngoài trước . Lão gia Thủy U Hànyệt đối cùng quỷ bệnh lao phát sinh chuyện gì đâu.



      xong muốn kéo Vương đại phu nhân, hướng ra ngoài . Thủy U Hành trong lòng hoan hô, mặt cũng dám lộ ra nửa điểm vui mừng.



      Lúc này tiểu nha đầu bên cạnh vẫn chuyện, cũng có hành động gì, chẳng những lui ra ngoài, ngược lại còn tiến lên vài bước, xoay người kiếm khăn của Thủy U Hành.



      Thủy U Hành hoảng sợ, tiểu nha đầu này rất cổ quái. Vừa vào cửa nàng liền câu đơn giản, liền làm cho Thủy U Hành ít nhiều tránh được đòn của Thái bà tử, Thủy U Hành trong lòng đối với nàng cũng có chút cảm kích. Thủy U Hàny rằng nàng ta cũng phải có ý muốn giúp Thủy U Hành giải vây. Nhưng hành động tại của nàng là lớn mật. Bởi vì Thủy U Hành biết rằng bệnh lao ở niên đại này chính là bệnh lao phổi, rất dễ lây bệnh, hơn nữa là bệnh thể trị. Tiểu nha đầu này biết điều đó cho nên mới muốn kiểm tra cái khăn? Nhưng nếu nàng hiểu cũng nên kiểm tra khăn làm gì?



      Khăn này thể để nàng nhặt lên, nếu liền bại lộ. Thủy U Hành thầm sốt ruột, chẳng lẽ việc nàng bày ra đều bị tiểu nha đầu này phá hủy?



      “Các ngươi làm cái gì vậy, giữa ban ngày, tự tiện xông vào nhà dân, mau bước ra ngoài.”

      thanh của Hải bá, phía sau tựa hồ còn có người khác theo.



      “Phu nhân của các ngươi ở trong phòng, mau gọi nàng ra.” Là thanh của nam nhân khác, hẳn là của Đông thúc, ngày đó dẫn người vào hái trái cây, Thủy U Hành Thủy U Hàny gặp mặt nhưng có nghe chuyện. Tiểu nha đầu nghe thấy người này , kiểm tra khăn nữa mà nâng người đến bên người Vương đại phu nhân.



      Vương đại phu nhân nghe nam nhân bên ngoài , lại liếc mắt nhìn Thủy U Hành cái, giậm chân mang theo hai hạ nhân ra khỏi phòng. Đồng thời, nhũ mẫu cùng Tiểu Hồng cũng vén rèm vào. Hai người thèm để ý tới ba người cầm chày gỗ, chạy thẳng đến hướng Thủy U Hành liên tiếp hỏi: “Tiểu thư, tiểu thư, người có khỏe , có bị thương tổn ?” Nhũ mẫu bên hỏi, bên sờ thân thể Thủy U Hành kiểm tra.



      Thủy U Hành nhìn nhũ mẫu cùng Tiểu Hồng, quần áo người vài chỗ bị xé toang, mặt xanh xanh tím tím, mặt đều bị sưng, đầu tóc rối Thủy U Hànng. Nàng vươn tay bắt lấy tay của nhũ mẫu cùng Tiểu Hồng: “Ta sao, nhũ mẫu, Tiểu Hồng, các người chịu khổ.” xong nhịn được nước mắt, ba người ôm nhau thành đoàn, thất thanh thống khổ.



      Bên ngoài truyền đến tiếng Hải bá quát mắng, thanh biện giải của Vương đại phu nhân, giọng của Đông thúc, tiếng Vương đại phu nhân quát mắng, tựa hồ còn có thêm thanh quen thuộc.



      Thủy U Hành nghe bên ngoài xảy ra chuyện gì, chỉ còn lại tia khí lực, cùng với nhũ mẫu cùng Tiểu Hồngnói: “Làm cho các nàng đều cút xa chút cho ta.” Sau đó, cả người giống như bị rút sạch gân cốt,mềm nhũn ngã xuống.


      “Thực xin lỗi, nhũ mẫu, Tiểu Hồng, thực xin lỗi cục cưng, ta thể bảo vệ tốt cho các ngươi.” Đây là ý thức cuối cùng của Thủy U Hành trước khi lâm vào hôn mê.
      Last edited by a moderator: 23/3/15
      chau007153, betrang, Nhiên Nhiên8 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :