1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Thứ nữ hữu độc - Tần Giản

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 138: Đức phi chết thảm

      Thói quen đối thực sớm có từ lâu, chủ tử thường xuyên danh chính ngôn thuận ban cung nữ cho thái giám, nhưng đại đa số đều là bọn họ “tình đầu ý hợp, quý mến lẫn nhau”, cho nên có gì đặc biệt, nhưng nhìn Bách Hợp rơi vào tình cảnh như vậy làm người khác thổn thức ngừng. Các thiên kim tiểu thư đều che mặt, biểu cảm thương tình.

      Hoàng hậu mặt lộ ra thương xót: “Có lẽ Đức phi biết ngươi sống khổ như vậy, tâm địa muội ấy luôn lương thiện, chắc chắn thấy chết mà cứu —— “

      Bách Hợp lắc đầu liên tục: “Nô tỳ từng cầu xin Đức phi nương nương, nhưng người căn bản nghe, còn nô tỳ biết điều, được theo Chu Tượng là phúc khí của nô tỳ!”

      Hoàng hậu lắp bắp kinh sợ: “Đức phi biết ư? Muội ấy chịu giúp ngươi?”

      Bách Hợp vô cùng bi phẫn: “Dạ. Chu Tổng quản được bệ hạ coi trọng như vậy, là người tâm phúc bậc nhất. Đức phi nương nương ban nô tỳ cho Chu Tổng quản là để lôi kéo , để nghe lời! Nhưng mà nô tỳ sống nổi nữa, chết tay chẳng bằng liều mạng cũng đòi lại công đạo cho bản thân!”

      Nhìn thấy kế hoạch thuận lợi, trong lòng Thái tử thầm mừng rỡ, ngoài mặt lại nhíu mày: “Nếu ngươi có oan khuất, vì sao đến bẩm báo mẫu hậu ta, mẫu hậu mới là người đứng đầu lục cung.”

      Bách Hợp nỉ non khóc: “Chu Tượng vô cùng hiểm, uy hiếp nếu lộ ra nửa chữ tìm lý do đánh chết nô tỳ, nô tỳ dám ! Nhưng hôm qua may bị nô tỳ nghe được mưu đồ của nương nương và , đoán chừng qua hôm nay chính là ngày nô tỳ chết, như vậy chẳng bằng hết ra, chỉ cầu bệ hạ thương hại, cho nô tỳ được toàn thây!”

      Mọi người càng nghe càng kinh hãi, thể tin nổi tai mình. Làm sao lại có chuyện như vậy, giữa Hoàng cung đại nội, tổng quản thái giám liều lĩnh tùy tiện!

      Hoàng đế hiển nhiên cũng tức giận đến cực điểm, ép hỏi: “Rốt cuộc ngươi nghe thấy gì!”

      Bách Hợp khóc rơi lệ đầy mặt, giọng nghẹn ngào: “Nô tỳ… Nô tỳ nghe thấy —— “

      Thác Bạt Ngọc đột nhiên đứng dậy, lớn tiếng : “Phụ hoàng, lời của cung nữ người cũng tin tưởng sao? Nàng ta nhất định bị kẻ khác thu mua! Cầu Phụ hoàng đừng tin lời bậy bạ của nàng ta!”

      Thái tử lập tức nhíu mày: “Thất đệ, ta biết đệ quan tâm mẫu phi, nhưng mọi chuyện đương nhiên có Phụ hoàng làm chủ, đệ nghe xong rồi hẵng !”

      Thác Bạt Ngọc phải đỡ cho mẫu thân mình, mà tin Đức phi làm chuyện ngu xuẩn như vậy, mẫu thân sớm biết Hoàng đế sủng ái Liên phi, hơn nữa Liên phi là người mình đưa vào cung, trợ giúp nhiều cho nghiệp lớn, trở mặt với nàng ta hề có lợi. Tuy lúc trước Đức phi với nàng ấy có ít mâu thuẫn, mà chưa đến mức ngươi chết ta sống, lại càng cần thiết hạ độc ở trường hợp này, Đức phi đúng là con sốt ruột, xúc động làm việc, nhưng vẫn chưa ngu xuẩn đến mức này!

      Hoàng hậu cười lạnh tiếng: “Bách Hợp, ngươi còn tiếp ?”

      Bách Hợp nước mắt rơi ngừng: “Dạ, buổi tối hôm qua Chu Tượng say rượu, trở về lảm nhảm, rằng Đức phi lệnh cho tìm thời cơ hạ độc Liên phi nương nương —— “

      Đức phi nghe vậy kinh hãi, lời sắc bén, vẻ mặt nghiêm nghị: “Ngươi năng bậy bạ gì hả, ta chưa từng làm việc như thế? Chỉ mấy lời say rượu mà có thể đem ra làm chứng sao?”

      Bách Hợp cắn răng, sau đó lấy bình sứ từ trong người ra: “Nô tỳ bậy, nô tỳ có vật chứng! Thứ này lấy từ trong người Chu Tượng, đúng là hỗn hợp giữa hai loại độc dược như lời Thái y , nếu bệ hạ tin có thể thử lần. Nô tỳ chỉ là cung nữ hạ đẳng, thứ vô giá như thế này nếu được chủ tử ban tặng, cho dù bán nô tỳ cũng mua nổi, cầu xin bệ hạ minh giám!”

      sai, Hạc Đỉnh Hồng cùng Chá Sương đều là đồ cấm trong cung, rất hiếm thấy, cung nữ tầm thường thể có được, lời cung nữ này đều đâm trúng tâm tư Hoàng đế, giữa hai hàng mày ông mờ có lửa giận nổi lên: “Được! Được lắm! Đức phi, ngươi quá to gan!”

      Hoàng hậu cố ý tiếc hận: “Đức phi muội muội, muội làm bậy quá rồi, sao có thể làm ra loại chuyện này, cho dù ghen tị Liên phi được sủng ái cũng nên quên trong bụng muội ấy có long chủng, muội làm vậy chẳng phải cũng hại cả đứa của bệ hạ sao?”

      Liên phi tức giận đến sắc mặt trắng bệch, quỳ rạp dưới chân Hoàng đế, nước mắt rơi như mưa: “Bệ hạ, ngài nhất định phải làm chủ cho thần thiếp. Bằng thần thiếp dám ở trong cung nữa!”

      Cơ bắp mặt Hoàng đế bất giác kéo căng, cùng với gân xanh nổi huyệt thái dương tỏ ông phẫn nộ đến tận cùng. Thái tử chen thêm câu rất hợp lúc: “Tâm tư nữ nhân hậu cung quá mức ác độc, Phụ hoàng, nếu người nghiêm trị, chỉ sợ từ nay về sau trong cung vĩnh viễn có ngày lành!”

      Sắc mặt Lí Vị Ương khẽ nhiễm tia lạnh lùng, khi thấy ánh mắt Liên phi chiếu đến lộ ra nụ cười như có như .

      Thất hoàng tử Thác Bạt Ngọc quỳ gối đến dưới bậc thềm, từng chữ ràng: “Phụ hoàng, nhi thần lấy tính mạng ra bảo đảm, mẫu phi tuyệt đối làm chuyện này, thường ngày mẫu phi đối xử với người thế nào, hai mươi năm nay mẫu phi làm người xử ra sao, Phụ hoàng đều biết hết, phải người luôn mẫu phi là người dịu dàng đôn hậu sao? Vì sao lại tin lời cung nữ, cứ thế đơn giản định tội cho mẫu phi?”

      Đức phi cũng nước mắt rơi như mưa, sắc mặt bi thương: “Bệ hạ, thần thiếp vô tội, vốn xuất phát từ lòng hảo tâm mới để Chu Tượng chăm sóc Bách Hợp, ai ngờ Bách Hợp lại bị người khác thu mua hãm hại thần thiếp, thần thiếp bị oan, biết sai ở chỗ nào, bị người ta hãm hại như vậy —— “

      Đức phi đúng là có ý dùng Bách Hợp thu mua Chu Tượng, nhưng đây cũng là tạo hóa của Bách Hợp, bị đánh bị mắng thế nào, chẳng lẽ như vậy là có thể phản bội chủ tử sao? Còn dám bà độc giết Liên phi, bà ngu xuẩn đến mức làm việc như vậy trước công chúng ư? Loại chuyện này cần nghĩ cũng biết ai hãm hại bà, bà bị lật đổ, Thất Hoàng tử đương nhiên chịu tổn thất rất lớn, người được lợi nhiều nhất phải Liên phi mà là Hoàng hậu và Thái tử! Tâm tư độc ác!

      “Ha ha ha…” Hoàng đế đột nhiên cười to làm người nghe rợn tóc gáy, “Chúng ái khanh đều nghe thấy rồi đó, đúng là giấu đầu lòi đuôi! Đức phi ngươi luôn miệng mình vô tội, vậy trẫm hỏi ngươi, Chu Tượng là thái giám tổng quản bên người trẫm, ngươi vô duyên vô cớ hảo tâm ban cung nữ bên người cho , chẳng lẽ bọn họ tâm đầu ý hợp sao? Hay là ngươi sớm dụng tâm kín đáo, hôm nay độc hại Liên phi cùng cốt nhục trong bụng nàng, ngày mai có phải định giết trẫm, lập con trai mình lên làm Hoàng đế?”

      “Bệ… Bệ hạ…” Đức phi quỳ mặt đất, cứng họng.

      “Người đâu!” Hoàng đế hét tiếng, vài cấm vệ ngoài điện bước vào, “Trước giam Đức phi lại, đợi điều tra ràng rồi xử phạt!”

      Mấy tên cấm vệ đồng loạt tiến lên, kéo Đức phi ra khỏi đại điện. Thất Hoàng tử Thác Bạt Ngọc định cầu xin Hoàng đế hừ lạnh tiếng: “Chẳng lẽ ngươi thông đồng với mẫu thân ngươi?”

      Thác Bạt Ngọc kinh sợ, từ người Phụ hoàng trước giờ luôn thương mình, tại chỉ cảm thấy khốc liệt, hàn vô tận. đột nhiên hiểu ra, Phụ hoàng luôn ấm áp thân cận với mẫu phi, khen mình dứt miệng là nam nhân trở mặt vô tình, ông hề nghĩ đến tình cảm vợ chồng, tình cảm cha con, trong lòng ông chỉ có ngôi vị Hoàng đế. Đức phi tặng cung nữ bên người cho tổng quản thái giám của ông làm đối thực, sớm phạm vào tối kỵ, làm trong lòng ông dâng lên nghi ngờ, cứ như vậy mọi chuyện thể vãn hồi. Hoàng đế tất nhiên nghi ngờ mục đích của Đức phi, thuận tiện cũng liên lụy đến Thác Bạt Ngọc… Mà kế hoạch này nhất định do Thái tử và Hoàng hậu dựng lên, bởi vì bọn họ mới là kẻ được lợi nhất.

      Thác Bạt Ngọc nâng mắt, nhìn thoáng qua Hoàng hậu trong mắt chứa đắc ý, cúi đầu thấp xuống: “Phụ hoàng, nhi thần dám.”

      Hoàng đế hừ lạnh tiếng: “Được rồi, dẫn Chu Tượng cùng Bách Hợp , tách ra giam giữ, cho phép bọn họ thông cung, chờ yến hội kết thúc, Thượng thư Hình Bộ tự mình thẩm vấn! Nhất định phải tra ràng chuyện này!”

      Thác Bạt Ngọc về lại chỗ ngồi của mình, nhìn thấy trong mắt Lí Vị Ương ngồi đối diện vô cùng bình tĩnh, trong mắt nàng có thương tình, chỉ có trào phúng. lập tức hiểu ra ý đối phương: Mọi chuyện đều do gieo gió gặt bão, nếu sớm đuổi tận giết tuyệt đám người Thác Bạt Chân, nếu lòng dạ đàn bà, hôm nay Đức phi bị đám người Hoàng hậu mưu hại. Là sai lầm của chính , là hại mẫu phi, là quả quyết cùng nhân từ nhất thời khiến cho mọi chuyện diễn biến thành kết quả ngày hôm nay.

      Lúc này Thác Bạt Ngọc mới cảm thấy Lí Vị Ương thông minh cùng tin tưởng vào khả năng dự đoán trước của nàng, nàng cho kẻ địch có cơ hội, cho dù giết hại gần hết, cho dù tay nhiễm đầy máu tươi, nàng cũng muốn giành được thắng lợi, bởi vì nàng biết chỉ cần cho đối phương có cơ hội thở dốc, đối phương nhào tới cắn đứt cổ họng ngươi y như sói hoang. Thác Bạt Ngọc cảm thấy khó thở, bàn tay cầm ly rượu thậm chí hơi run run, dám ngẩng đầu lên nhìn vào ánh mắt nghiêm khắc của Hoàng đế, bởi vì chỉ cần hơi lộ ra chút bất mãn đem đến tai ương ngập đầu cho Đức phi.

      Còn cơ hội, vẫn còn cơ hội! Phụ hoàng chỉ giam giữ mẫu phi, Vị Ương nhất định có biện pháp cứu mẫu phi! Chỉ cần cầu nàng, nhất định có biện pháp! Thác Bạt Ngọc vẫn hàm chứa hy vọng, mà đồng thời cũng nhìn về phía Lí Vị Ương, trong mắt tràn ngập mong ước.

      Tôn Duyên Quân thương xót, : “Muội xem Đức phi nương nương đáng thương, vừa rồi còn cao cao tại thượng, tại luân hãm thành tù nhân, biết bị đối xử thế nào nữa, rất thảm!”

      Lí Vị Ương lạnh lùng cười, trong mắt lung linh tràn đầy, miệng thản nhiên : “Rất nhiều chuyện đều do mình lựa chọn, nếu bà ấy lúc trước có ý đồ xấu, ra lệnh cho Bách Hợp làm đối thực của Chu Tượng Bách Hợp bị ngược đãi mà lòng mang oán hận, càng bán đứng chủ tử mình ngay trước công chúng, nhị tẩu cho rằng kẻ phản bội chủ nhân có kết cục tốt sao? Nếu nàng ấy bị ép đến cực điểm làm loại chuyện này. Đương nhiên trong đó còn cần người khác xúi giục cùng thu mua, nhưng có thể làm nàng ấy đánh cược tính mạng, ngọn nguồn vẫn ở người Đức phi, là bà ấy đưa nhược điểm của mình lên tay kẻ địch, là chính bà ấy chế tạo cơ hội cho người khác.”

      Kẻ địch nhân từ nương tay, bọn họ bắt lấy mọi khả năng, mọi cơ hội công kích ngươi, cho đến khi ngươi sụp đổ bọn họ vẫn buông tha, luôn nắm chặt cổ, cho đến khi ngươi hoàn toàn tắt thở mới thôi.

      Lúc Lí Vị Ương ra những lời này vẻ mặt vô cùng bình tĩnh, giống như thời tiết hôm nay khá đẹp, biết ngày mai trời có quang hay , nhưng Tôn Duyên Quân lại cực kỳ kinh ngạc, nàng thấp giọng : “Ý muội là, Đức phi nương nương bị oan?”

      Lí Vị Ương bật cười: “Nếu Nhị tẩu cho rằng thế nào? Đức phi sống trong cung nhiều năm như vậy, dễ dàng vì chuyện mà bị lật đổ sao? Loại chuyện lật thuyền trong mương thế này chẳng vì gì khác, mà vì đối thủ tranh trước bước phá hủy đường lui rồi.”

      Tôn Duyên Quân càng thêm kinh ngạc: “Muội biết chân tướng, vì sao vừa rồi gì hết?”

      Lí Vị Ương nở nụ cười: “ yến hội hôm nay, người biết chân tướng chỉ có mình muội. Nhưng vấn đề mấu chốt ở chân tướng như thế nào, mà là ở thánh ý. Bệ hạ thích ai, người đó trong sạch vô tội, bệ hạ tin tưởng ai, người đó chính là người bị hại, bệ hạ chán ghét ai, kẻ đó xui xẻo, đạo lý chính là đơn giản như thế. Muội nghĩ, hôm nay Thất Hoàng tử rốt cuộc cũng hiểu được điều này.”

      Tôn Duyên Quân cứng họng: “Thác Bạt Ngọc?”

      Lí Vị Ương chớp mắt, trong mắt toát ra ý cười: “Thắng làm vua thua làm giặc, thân ở địa vị cao lại có nhận thức thiết thực, chỉ làm tận mắt thấy mình nhất thời mềm lòng tạo thành hậu quả đáng sợ cỡ nào, mới biết được mình sai hoàn toàn.”

      Tôn Duyên Quân biết gì, nàng muốn Lí Vị Ương hơi tàn khốc, nhưng đáy lòng nàng lại có giọng vang lên, Vị Ương làm đúng, nếu mình nhân từ với kẻ địch, chính là tàn nhẫn với bản thân.

      _________________________________________

      Qua chuyện vừa rồi, các vị đại thần đều vô cùng sợ hãi, toàn bộ đại điện đông đúc mà lặng ngắt như tờ.

      Thấy đại điện yên tĩnh lại, Hoàng đế lạnh lùng : “Có lẽ các ái khanh thấy chuyện hôm nay rất đột ngột, ra phải vậy. Trẫm cảm giác được Đức phi thầm gây sóng gió lâu nay, hơn nữa làm hại Liên phi thời gian. Hôm nay chỉ bộc phát mà thôi, như vậy cũng tốt, mặc kệ là cái đinh trong hậu cung hay gian thần triều, người trẫm cũng bỏ qua.” xong ông tạm ngừng lát, quan sát phản ứng các đại thần. Các đại thần đều cúi đầu, chỉ riêng Thái tử nâng mắt nhìn Hoàng thượng, vẻ mặt có chút kinh hoảng bất an. Hoàng đế cười lạnh tiếng: “Thái tử cảm thấy lời trẫm vừa rồi có chỗ nào ổn sao?”

      “Phụ hoàng, vừa rồi những lời người vô cùng chuẩn xác. Rất nhiều đại thần trong triều cũng nhìn , hôm nay Đức phi độc ác quá mức, nhi thần đề nghị phải tường tận thông báo tội ác của Đức phi ra khắp thiên hạ, để mọi người tâm phục khẩu phục, hậu cung an ninh.”

      Hoàng đế lạnh lùng cười: “Theo ý Thái tử .” xong ông vung tay áo, dẫn đầu rời khỏi chỗ ngồi, thậm chí còn chào hỏi Tứ Hoàng tử Mạc Bắc hứng thú xem nội đấu cung đình Đại Lịch.

      Lí Nguyên Hành có vẻ rất hưng phấn, ở Mạc Bắc bọn họ, các nữ nhân cũng tranh giành tình nhân, nhưng đại đa số đều giải quyết bằng tranh đấu, lục đục như vậy rất hiếm có, nhìn ra được Đức phi là người thua lớn nhất hôm nay, nhưng người thắng chưa hẳn là Hoàng hậu tràn đầy đắc ý! Ngược lại Liên phi luôn dịu dàng yếu đuối vừa tranh thủ được thương tình, vừa nâng cao mức độ sủng ái lên bậc nữa.

      Hoàng đế vừa , các phi tử đều theo gót, Hoàng hậu liếc mắt nhìn Liên phi, mỉm cười: “Hôm nay muội muội bị sợ hãi rồi.”

      Liên phi dịu dàng: “Đa tạ nương nương làm chủ thay thần thiếp.”

      Hoàng hậu mỉm cười, đỡ tay nữ quan rời .

      Trước cửa cung, Tôn Duyên Quân vừa mới lên xe ngựa, Bạch Chỉ định giúp Lí Vị Ương lên đột nhiên nghe thấy phía sau có tiếng bước chân nhanh chóng đuổi theo. Lí Vị Ương cần nhìn cũng biết là ai, nàng dừng động tác, xoay người lại, đúng là Thác Bạt Ngọc.

      Lí Mẫn Đức đứng từ xa nhìn, bờ môi hàm chứa tia cười lạnh.

      Thác Bạt Ngọc sốt ruột đầy mặt, biết trước cửa cung có nhiều ánh mắt nhưng bất chấp tất cả. Cũng may lúc này có mưa bụi, mọi người vội vàng lên xe ngựa, vô số ô trúc được bật lên, nhất thời ai bận tâm đến góc này. Thác Bạt Ngọc khẽ gật đầu với Lí Vị Ương, Lí Vị Ương lập tức hiểu ý, nhiều, cùng đến chỗ hành lang tương đối yên lặng, lúc này mới dừng chân: “Nơi đây có ai, điện hạ muốn , ta còn vội vàng về phủ.”

      Nhìn vẻ mặt Lí Vị Ương, trong lòng Thác Bạt Ngọc hiểu được mấy phần, mọi chuyện hôm nay ra nàng đều biết! Kìm nén cơn hờn giận trong lòng, chỉ yên lặng nhìn nàng: “Nàng… còn tức giận?”

      “Ta tức giận cái gì?” Lí Vị Ương lộ vẻ kinh ngạc, ngẩng đầu nhìn thẳng .

      “Lúc trước mẫu phi ta luôn vô lễ với nàng, nàng vẫn so đo, ta cầu nàng nể mặt ta, trợ giúp mẫu phi thoát vây lần này.”

      “Điện hạ bảo ta giúp mẫu phi điện hạ thoát vây?” .

      “Đúng.”

      “Dựa vào cái gì!” Lí Vị Ương cười lạnh, “Đức phi nương nương cao quý như vậy, chỉ sợ chấp nhận được tiểu nữ tử như ta cứu giúp! Thất Hoàng tử cho rằng chỉ hai ba câu của điện hạ ta chìa tay ra giúp đỡ, điện hạ có nghĩ tới vì sao ta phải giúp? Từ lần trước điện hạ nghe khuyến cáo ta cảm thấy hợp tác giữa chúng ta đủ để kết thúc rồi!”

      xong, nàng xoay người định rời khỏi, Thác Bạt Ngọc bỗng dưng chắn trước mặt nàng: “Chớ —— nàng hãy nghe ta !”

      Lí Vị Ương lạnh lùng dừng bước, Thác Bạt Ngọc cắn răng “… Sai lầm của mẫu phi, ta nguyện ý mình gánh chịu, hôm nay rơi đến bước này đều là lỗi của ta. Nếu ta sớm hạ quyết tâm mẫu phi bị người khác hãm hại, cho nên nàng đúng, ta có tư cách cầu nàng làm việc cho ta.”

      Lí Vị Ương chỉ lạnh nhạt nhìn , mày động chút.

      “Ta biết, giờ ta tuyệt đối có khả năng làm nàng tin tưởng ta, cho nên ta nguyện ý lấy toàn bộ tài sản để đổi lấy tính mạng mẫu phi.” Con ngươi tối đen của Thác Bạt Ngọc giữa ban đêm mang theo vô số cảm xúc phức tạp, thích Lí Vị Ương, hơn nữa hiểu này, nàng chuyện tình cảm với , nàng chỉ bàn giao dịch. Nếu mình trả giá tài sản có thể đổi lại tính mạng mẫu phi, đều đáng giá.

      Lí Vị Ương cười xòa tiếng: “Điện hạ cho rằng ta ham muốn tiền bạc?” Tiền tài, sống thể mang , chết thể cầm theo, vàng bạc châu báu của Thác Bạt Ngọc thể miễn tai họa cho Trương Đức phi, đối với Lí Vị Ương nàng cũng chẳng có nhiều tác dụng, đáng để nàng mạo hiểm ra chủ ý cứu người. Nàng vừa định nhấc chân rời , Thác Bạt Ngọc : “Nàng vậy chẳng khác gì tát mấy bàn tay lên mặt ta, trước giờ ta chưa từng nghe những lời như vậy… Ta oán hay hận cũng chẳng để làm gì, mọi chuyện đều trách bản thân ta! Vị Ương, lần này xem như ta cầu xin nàng —— “

      “Tránh ra.” Ánh mắt Lí Vị Ương lạnh hơn, “Thất Hoàng tử, phần tâm tư này sử dụng với người khác , ta đảm đương nổi —— “

      Dưới tình thế cấp bách, Thác Bạt Ngọc : “Vị Ương!” tiếng kêu này cực kỳ thê lương, mang theo mười phần áy náy, hối hận, còn có vô cùng vô tận bi thương.

      Bước chân Lí Vị Ương vốn định rời khỏi đột nhiên dừng lại, nàng quay đầu, nghiêm túc nhìn Thác Bạt Ngọc, lại biết nàng nhìn gì. Trái tim nàng là vô tình, lạnh như băng, nàng có thể trơ mắt xem Trương Đức phi xui xẻo, , có thể Đức phi rơi vào tình cảnh này là do nàng cùng Liên phi trợ giúp tay, bởi vì nàng phiền chán Đức phi ra vẻ từ cao nhìn xuống, cố ý để bà ta nhấm nháp cảm giác hai bàn tay trắng, đương nhiên, khi nàng nhìn Đức phi rơi xuống vực sâu đồng thời đại biểu nàng hoàn toàn bỏ qua minh hữu Thác Bạt Ngọc. Nhưng lúc này nhìn vào dáng vẻ , Lí Vị Ương đột nhiên nhớ tới bản thân từng tuyệt vọng trong lãnh cung.

      Nhìn người thân vì mình ngu xuẩn cùng yếu đuối mà mất mạng, thống khổ này người bình thường khó có thể chịu được. Thác Bạt Ngọc chưa bao giờ trải qua, cho nên đến khi loại đau đớn này bỗng chốc lao đến mới càng thêm ràng, đồng thời trong lòng cũng nhất định dâng lên oán hận với Thái tử cùng Thác Bạt Chân, mà oán hận này chung quy đẩy về phía con đường hoàn toàn khác trước. Nghĩ đến đây, Lí Vị Ương đột nhiên cười rộ: “Điện hạ cầu ta cứu mẫu phi điện hạ?”

      Trong mắt Thác Bạt Ngọc dấy lên tia hy vọng, bất giác về phía trước hai bước: “Chỉ cần nàng đáp ứng, ta có thể dùng mọi thứ để trao đổi!”

      Ý cười mặt Lí Vị Ương càng sâu hơn: “Ta chỉ có biện pháp, nhưng nếu làm tốt, biện pháp này chẳng những thành công, còn có thể trở thành bùa đòi mạng Đức phi nương nương. Điện hạ nguyện ý mạo hiểm sao?”

      Thác Bạt Ngọc chưa bao giờ cảm kích như vậy, nhanh chóng gật đầu: “Ta tin tưởng nàng!”

      Trương Đức phi bị Hoàng đế giam lỏng, Thác Bạt Ngọc dùng mọi thủ đoạn mới xử lý thỏa đáng việc Lí Vị Ương bảo làm, sau đó khẩn trương đứng bên ngoài cung Tuyên Đức, sốt ruột chờ kết quả.

      Hoàng đế ở trong cung Liên phi, lúc này thái giám đến bên người Hoàng đế, bẩm báo: “Bệ hạ, Đức phi nương nương phái nữ quan đưa cái tráp đến, muốn trình lên bệ hạ.”

      “Đức phi?” Hoàng đế hỏi lại câu.

      “Đúng vậy, bệ hạ.” Thái giám kính cẩn đáp lời.

      Hoàng đế lạnh lùng: “Vứt .” Đúng lúc này Liên phi dịu dàng , “Bệ hạ, vừa rồi thần thiếp nhất thời căm phẫn, giờ nghĩ lại, dù sao thần thiếp cũng bị hại, Đức phi nương nương nhất định hối hận hành vi của mình, người xem, có nên xử lý ? Hay là, ít nhất nhìn trong tráp là gì rồi hẵng .”

      Hoàng đế thở dài, nắm lấy tay Liên phi: “Đúng là chỉ có nàng hiểu chuyện, Đức phi làm trẫm rất thất vọng, nếu phải nể tình nàng ta sinh hạ Thất Hoàng tử, trẫm tuyệt đối cho nàng ta cơ hội.”

      Lúc này, thái giám thấy đúng thời cơ, hai tay nâng tráp dâng cho Hoàng đế. Tráp gỗ được làm vô cùng tinh xảo, gỗ cây Tử Đàn hoa văn vàng, Hoàng đế chỉ thấy hơi quen mắt, cẩn thận ngẫm nghĩ, hình như là tráp châu báu mình ban cho Đức phi lúc nàng mới tiến cung, ngờ vẫn gìn giữ đến bây giờ, tâm địa nhất thời mềm hơn. Ông tự nhủ: “Chuyện hôm nay trẫm cũng hơi võ đoán, chẳng lẽ oan uổng Đức phi?”

      Liên phi mỉm cười, bình tĩnh : “Bệ hạ phải.”

      Cạch tiếng, tráp gỗ mở ra, lúc này những người xung quanh bỗng ngừng hô hấp. Liên phi đột nhiên nhìn thấy Hoàng đế cứng người ngồi đó, sắc mặt xám trắng, mắt cũng chuyển động, giống hệt rối gỗ. Liên phi tò mò, cho rằng Đức phi đưa đến thứ gì đó khó lường, nghiêng đầu nhìn xem, hóa ra chỉ là nút thắt dùng dây hồng bện thành, giống hình trái đào, hai nút thắt hoa văn uốn lượn đan cài vào nhau trở nên liền mạch, bện chắc chắn lại tràn đầy, ràng là đồng tâm kết, chính giữa lại bị người khác cắt thành hai đoạn.

      “Ai da, là đồng tâm kết! Nhưng mà sao đồng tâm kết lại bị người khác cắt đứt ——” Liên phi hiểu.

      Đồng tâm kết là tín vật biểu đạt ái mộ giữa nam nữ, tuy Đức phi thân ở hậu cung nhưng giữa bà và Hoàng đế tất nhiên cũng có chuyện xưa của bọn họ, năm đó Đức phi mới tiến cung, Hoàng đế từng sủng ái vài năm, thậm chí còn cùng bà tự tay bện đồng tâm kết làm vật đính ước, nhưng ngờ giờ nhìn thấy đồng tâm kết bị cắt đứt. Giữa hàng mày Hoàng đế chợt lóe qua sát khí mờ , Đức phi uy hiếp trẫm, hành động của trẫm làm trái tim nàng ta băng giá, cho nên muốn triệt để kết thúc với trẫm! to gan! Nghĩ đến đây ông vung tay lên, hất cả tráp xuống đất.

      “Truyền chỉ, lập tức chiêu Đức phi yết kiến!” Hoàng đế lạnh lùng hạ lệnh, nhưng mặt hề biểu ra tình ý.

      Đức phi chết chắc rồi! mặt Liên phi lộ ra vẻ tiếc hận hoặc như là sớm đoán trước. Vận mệnh con người sao bé như vậy? Sinh tử của Đức phi lại treo cái đồng tâm kết nho !

      Ban đêm hôm đó, Hoàng đế lên án mạnh mẽ Đức phi, đổ ấp xuống mắng trận, hề nghe bà giải thích, thậm chí để bà quỳ gối trong mưa suốt đêm. Đức phi tính cách vốn có chút thanh cao, sao từng bị đãi ngộ như vậy, cảm thấy quá oan ức, càng hiểu đồng tâm kết bà đưa qua theo ý con trai sao lại bị cắt đứt… Sau khi trở về, bà lấy rượu uống thỏi vàng vào bụng. Đến lúc Thác Bạt Ngọc biết được chuyện này, vào cung quỳ ngày Hoàng đế mới cho phép mời Thái y, nhưng lúc đó Đức phi hấp hối, Thái y liên tục : “Muộn… Quá muộn rồi…”

      Thác Bạt Ngọc nghe vậy, thiếu chút nữa ngất xỉu, cố nén bi thương nhìn Đức phi hấp hối, chữ cũng nên lời. Đức phi bởi vì nuốt rượu đế cùng vàng vào bụng, cứ thế trướng bụng đau đớn mà chết, lúc tắt thở ngay cả hai mắt cũng nhắm lại, chết cực kỳ bi thảm.

      Thác Bạt Ngọc từ Hoàng cung ra, khi lên ngựa bước chệch bàn đạp, cả người rơi xuống, hôn mê bất tỉnh.

      ________________________________________

      Lúc tin tức truyền đến Lí Vị Ương viết chữ, nghe xong nàng nhướng mày, sau đó dừng bút.

      “Sao lại như vậy?” gương mặt trắng hồng của nàng lên tia khó hiểu.

      Hôm nay Lí Vị Ương mặc thân áo ngắn tơ tằm màu ngọc bích nhạt, vạt váy tầng tầng lớp lớp rủ xuống như nước chảy, phảng phất phiếm gợn sóng trong vắt, lúc này ánh mắt Lí Mẫn Đức lơ đãng dừng tại nếp nhăn cổ tay nàng, tiện tay vuốt phẳng, rồi mới để ý hỏi: “Sao thế, ngoài dự đoán của nàng?”

      “Ta với Thác Bạt Ngọc, bảo mẫu phi đưa vật mang tình ý trước đây cho Hoàng đế, để ông ấy niệm tình cũ, nhớ tới ngày xưa Đức phi dịu dàng hiền lương đoan trang động lòng người, tuy đến mức lập tức giúp Đức phi thoát khỏi cảnh khốn cùng nhưng ít nhất cũng họa vô đơn chí mới đúng. Sao đột nhiên lại khiến Hoàng đế nổi giận? Chuyện này —— tầm thường.”

      Lí Mẫn Đức cười rộ lên: “Ý kiến của nàng vốn tồi, có thể làm Hoàng đế nhớ tới tình cảm ngày xưa. Chỉ tiếc —— “

      Lí Vị Ương nâng mắt nhìn : “Nghe giọng điệu hình như ngươi biết nội tình gì đó.”

      Lí Mẫn Đức tươi cười càng sâu: “ vậy nhưng cũng tính là nội tình, ta chỉ biết nhiều hơn nàng chút. Tuy sau khi gặp chuyện may phong tỏa tin tức nhưng thể chút xíu cũng lộ ra. Nghe tối hôm đó Đức phi đưa đồng tâm kết qua theo ý nàng, ai ngờ bị người ta động tay động chân, cắt nát đồng tâm kết vốn hoàn hảo, nàng Hoàng đế nhìn thấy có suy nghĩ gì? Là nam nhân đều cảm thấy đây là Đức phi biết điều, lòng mang oán giận ?”

      Lí Vị Ương ngạc nhiên: “Bị người khác động tay? Hoàng hậu?”

      Lí Mẫn Đức mỉm cười, thản nhiên : “Đương nhiên, Hoàng hậu, Thái tử chỉ là rối gỗ bị kẻ khác điều khiển, người sau lưng vẫn luôn nấp trong bóng tối nhìn lén.”

      hiểu sao Lí Vị Ương thở dài hơi: “Là Thác Bạt Chân.”

      Giọng Lí Mẫn Đức mê hoặc: “Sao vậy, cứu được Đức phi, vui?”

      Lí Vị Ương sửng sốt, lập tức bật cười: “Bà ta vốn là người phải chết, ta chỉ cho Thác Bạt Ngọc cơ hội, để nhận điểm này thôi. Từ lúc đưa ra ý kiến ta vội vàng hành động rất nguy hiểm, đương nhiên nếu bất động cũng hẳn phải chết thể nghi ngờ.”

      “Ta còn tưởng rằng, nàng ——” Lí Mẫn Đức cong khóe môi, tự giễu cười, “Vì Thác Bạt Ngọc mới hỗ trợ.”

      Tươi cười Lí Vị Ương như bình thường, có thể thấy thèm để ý: “Đức phi chết hay liên quan đến đại cục, ra ta quan tâm cho lắm. Ta chỉ quan tâm bước tiếp theo Thác Bạt Chân có hành động gì.” tới đây, nàng đột nhiên dừng lại, cười như có như liếc mắt nhìn Lí Mẫn Đức, “Nhưng làm cho ta kinh ngạc là ngay cả điện Cát Tường ngươi cũng dám đốt, sau đó còn có thể lông tóc vô thương từ trong cung ra, quả nhiên đơn giản.”

      Lí Mẫn Đức mỉm cười làm người nhìn say lòng: “Đừng xem nhân mạch của ta trong cung…”

      “Như vậy, ngươi biết những gì?” Lí Vị Ương sớm biết Lí Mẫn Đức thần thông quảng đại, lại ngờ trong cung cũng có tai mắt, nghĩ vậy chẳng khác nào trong Hoàng cung Đại Lịch có thám tử Việt Tây. Cũng kỳ quái, các quốc gia đều phái mật thám núp cả vài thập niên, có điều, Hoàng đế Việt Tây ngay cả danh sách mật thám cũng giao cho Lí Mẫn Đức, có thể thấy ông ta trân trọng người con trai này cỡ nào.

      “Ta biết Tưởng Hoa bí mật cấu kết với Hoàng hậu Thái tử, định đẩy nàng vào chỗ chết. Nhưng bọn họ quá ngây thơ, chỉ bằng kỹ xảo mèo ba chân này thể lộ chút tin tức. Từ lúc Tưởng Hoa mời Hoàng tử Mạc Bắc tiến cung ta nhận ra đúng, cố ý án binh bất động, mặc cho bọn họ tiến hành, bởi vì ra tay lúc thời khắc mấu chốt, sắp thành lại bại mới nhìn thấy khuôn mặt bọn họ bực bội đến hộc máu…” Tươi cười Lí Mẫn Đức vô cùng lương thiện lại làm Bạch Chỉ cùng Mặc Trúc bên cạnh hai mặt nhìn nhau.

      Thời khắc mấu chốt mới ra tay, đánh cho quân lính đối phương tan rã, đây xem như loại tâm tính, hình như, hơi vặn vẹo.

      Hóa ra từ lúc Tứ Hoàng tử Mạc Bắc xuất nghi ngờ… Lần này đến phiên Lí Vị Ương tự giễu: “Ta cứ cho rằng tin tức mình xem như linh thông, nhưng ngay cả chuyện Liên phi biết ngươi sớm phòng bị từ lâu.”

      Lí Mẫn Đức nhìn nàng, giọng ấm áp: “Nàng cố kỵ Thác Bạt Chân, cho nên dám sắp đặt nhiều tai mắt trong cung, tin tức chủ yếu lấy từ Liên phi. Nhưng đôi khi Hoàng đế chưa hẳn hoàn toàn tin tưởng Liên phi, lúc này cần vận dụng người khác.”

      Lí Vị Ương cười, đôi mắt trong suốt như thủy tinh, dưới lớp thủy tinh mơ hồ có đóa hoa lặng yên nở rộ. Nàng nghĩ thầm, so với Lí Mẫn Đức mình vẫn cẩn thận quá mức, nếu nhờ đốt điện Cát Tường chỉ sợ mình phải phí nhiều công sức mới thoát được Tứ Hoàng tử Mạc Bắc kia.

      Lí Mẫn Đức lại tự cúi đầu, chỉ vào bức chữ nàng viết: “Chuyện gì cứ kiên trì bền bỉ biến đổi tốt hơn, nàng xem, chữ nàng ban đầu xấu, giờ phải tiến bộ lớn rồi đây?”

      Lí Vị Ương: “…” Ngươi thể hàm súc chút được sao?

      Lí Mẫn Đức chỉ cười, hai mắt sáng như sao, nhàng ấm áp: “Ta chỉ .”

      Lí Vị Ương hết chỗ , Lí Mẫn Đức tuy là nam tử nhưng lúc cười hai mắt biến thành đường cong cong, đủ để câu trái tim bất cứ kẻ nào, làm nàng muốn phản bác cũng phản bác nổi. Cúi đầu cẩn thận nhìn chữ mình, thở dài hơi: “Vẽ hổ thành lại ra cún con, thư pháp của ta chung quy là được.” (Nguyên gốc: Họa hổ bất thành ngược lại ra khuyển, để cún con dễ thương hơn chó =D)

      đời này phải nỗ lực có thể thay đổi mọi thứ, ví như thư pháp của Lí Vị Ương, chính là bất trị. Viết nhiều năm như vậy vẫn tiến bộ bao nhiêu, đừng thành danh, ngay cả thiên kim khuê các bình thường cũng so được, là đáng tiếc, nàng bất giác cảm thấy thất vọng, buông bút, với Bạch Chỉ: “Được rồi, thu dọn .”

      Lí Mẫn Đức thấy nàng thất vọng, cười : “Hôm nay là tiết phóng sinh, muốn ra ngoài ?”

      Lí Vị Ương ngẩng đầu: “Tiết phóng sinh?” Đúng rồi, hôm nay là tiết phóng sinh mỗi năm lần, sao nàng lại quên mất chuyện này? Ở dân gian Đại Lịch có tập tục, định ngày mười sáu tháng hai hằng năm là tiết phóng sinh, hôm đó mỗi nhà đều phải phóng sinh ít động vật, hơn nữa còn phải phóng sinh ở nơi chuyên dụng, ngoại ô hoặc hồ phóng sinh, coi như tích công đức.

      “Lão phu nhân năm nay người cần tích công đức, cũng chuẩn bị xong chim để phóng sinh, nhờ tiểu thư thả thay người.” Bạch Chỉ lúc này mới thuật lại lời La ma ma vừa rồi dặn dò.

      Lí Vị Ương gật đầu, trách cứ: “Sao sớm?”

      Bạch Chỉ hơi oan ức, vừa mới thấy tiểu thư chăm chú viết chữ như vậy, nàng nhất thời dám mở miệng.

      chuẩn bị xe ngựa, chúng ta xa, phóng sinh xong trở về.” Lí Vị Ương thế.

      Bạch Chỉ cùng Mặc Trúc nghe xong biết được ra ngoài, lập tức vui vẻ, vội vàng chuẩn bị xe ngựa, đến nửa canh giờ sắp xếp ổn thỏa. Lí Vị Ương ngồi xe ngựa nhìn hàng lồng chim phía sau bật cười: “Lão phu nhân sao thế này, chim chóc thường ngày chăm sóc tỉ mỉ đều đem thả ư?”

      Lần này, Lí lão phu nhân phóng sinh tổng cộng mười tám con chim, trong xe ngựa đặt sáu lồng, lán phía sau xe còn mười hai lồng, chim này lão phu nhân vốn treo dưới hành lang, nuôi dưỡng vài năm. Thường ngày con mấy chục lượng bạc, toàn là giống quý hiếm khó tìm, lần này lại thả toàn bộ, rất đáng tiếc.

      “Tứ đệ bỗng dưng phong hàn, hơi ho khan, lão phu nhân đây là đau lòng Tứ đệ, phóng sinh nhiều tích được nhiều ân đức, ông trời cảm thấy bà thành tâm để cho Tứ đệ sớm ngày khang phục.” Lí Mẫn Đức cười, lúc chuyện con ngươi lộ ra màu hổ phách nhàn nhạt, làm người nhìn tim đập nhanh.

      Trong lòng Lí Vị Ương có chút ấm áp: “Có lão nhân gia quan tâm, Mẫn Chi có thể hạnh phúc.”

      “Đúng rồi, cho dù có lão phu nhân, Lí Tiêu Nhiên cũng bảo vệ Tứ đệ cẩn thận để giữ lại huyết mạch, cho bất cứ kẻ nào làm hại đệ ấy.”

      “Nhưng mà… ông ta còn có người con trai.” Lí Vị Ương đột nhiên vậy.

      Lí Mẫn Đức cười: “Từ lúc nàng bức Tưởng Hoa ra địa điểm của Lí Mẫn Phong, coi như chết.”

      chết?” Lí Vị Ương ngẩn người, sau đó , “Nhưng người ta phái tìm được , chứng minh ở vấn đề này Tưởng Hoa dối.”

      , nửa nửa giả, theo phương hướng , ta tìm kiếm lâu, tháng sau mới tìm được người. Có điều ta giết , là tự giết mình.” Lí Mẫn Đức vậy, ánh mắt giống như gió mát lướt qua mặt hồ rơi xuống chỗ nàng.

      “Có ý gì?” Lí Vị Ương nhíu mày.

      “Ý chính là, ngày đêm tránh né, lo âu bất an, cuối cùng nhiễm loại dịch bệnh, chờ người của ta đến nơi tắt thở.” Lí Mẫn Đức hết lời mang chút cảm tình, chỉ bình tĩnh trần thuật câu chuyện.

      Lí Vị Ương hơi bất ngờ, lại kinh ngạc, cuối cùng hóa thành nụ cười: “Như vậy rất tốt.” Bên người Lí Tiêu Nhiên còn lại Mẫn Chi, vĩnh viễn cũng chỉ có Mẫn Chi, để huyết mạch ông ta được truyền thừa cho dù đánh cược tính mạng cũng bồi dưỡng Mẫn Chi thành tài.

      “Như vậy, nàng cần phải làm gì cho Tứ đệ nữa.” Lí Mẫn Đức bổ sung thêm, gương mặt mang theo ý cười kỳ lạ.

      Lí Vị Ương nhìn , hiểu sao có chút hoang mang. Hoang mang như vậy làm khuôn mặt nàng trước giờ luôn lạnh băng thêm tia bất an thường có ở tuổi này. Tươi cười Lí Mẫn Đức càng sâu, nhưng giải thích cho lời của mình.

      Xe ngựa dừng bên cạnh tòa Vọng Tương lâu cao nhất Kinh đô, Lí Mẫn Đức cố ý bao căn sương phòng thanh tĩnh, hạ nhân đều phóng sinh, ngay cả Bạch Chỉ Mặc Trúc cũng chạy theo góp vui, đuổi theo muốn phóng sinh chim . Lí Vị Ương dựa vào hành lang gấp khúc xem dáng vẻ các nàng tràn ngập phấn khởi, khẽ nở nụ cười. Dưới lầu rất nhiều người phóng sinh, ánh mắt Lí Vị Ương ngừng lại ở chỗ thiếu nữ trong đó. Thiếu nữ trước mắt bao người, bật mở quả đào mừng thọ lớn, ngờ bên trong có chim bay ra, mở cánh, tung người bay về phía chân trời. Mọi người ngẩng đầu lên, vỗ tay tỏ ý vui mừng.

      Lí Vị Ương nhìn thiếu nữ kia, tuổi mới mười bảy mười tám, người mặc trường bào rộng rãi, khăn mỏng khoác vai, chân ủng đỏ, nhìn quần áo khác hẳn người Kinh đô. Ngay tại lúc nàng nhìn đối phương, đối phương cũng chú ý đến nàng, ngẩng đầu mỉm cười với nàng, lộ ra hàng răng trắng sáng.

      Lí Vị Ương đột nhiên ngừng cười, bởi vì nàng thấy ràng, bên cạnh thiếu nữ còn có người, đúng là Tứ Hoàng tử Mạc Bắc Lí Nguyên Hành, lúc này hai mắt sáng ngời nhìn lầu ——
      song ngư, mylien1961Aliren thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 139: Đạo lý theo đuổi

      Cốc cốc cốc, chỉ chốc lát sau nghe thấy tiếng gõ cửa vang lên.

      Lí Mẫn Đức vui nhìn người đẩy cửa vào, lạnh nhạt : “Tứ Hoàng tử Mạc Bắc, mời mà đến biết là đạo lý gì?”

      Lí Nguyên Hành chỉ cười: “Tiểu huynh đệ, lần trước chúng ta giao thủ, ta biết huynh đệ võ công kém, nhưng chắc hẳn cũng muốn đánh nhau tại đây, rất khó coi!” Thái độ hiển nhiên vô cùng thân mật, thậm chí còn mang theo tia phóng khoáng, làm người khác khó sinh ra chán ghét.

      Triệu Nguyệt cùng Triệu Nam đồng loạt cảnh giác nhìn chằm chằm Lí Nguyên Hành, sắc mặt tốt. Phía sau Lí Nguyên Hành còn có thiếu nữ, ánh mắt tròn xoe khẽ chuyển, chỉ chốc lát lập tức dừng lại tại chỗ Lí Mẫn Đức, bắt đầu sáng rỡ khác thường. Nàng ấy rất xinh đẹp, hàng mi cong cong giống như trăng non, chiếc mũi thẳng khéo léo, đôi môi mềm mại đỏ tươi, cặp mắt càng giống hồ thu, trong vắt sáng ngời, chỉ cần liếc qua có thể câu hôn phách người nhìn, ngoại trừ làn da hơi thô ráp vì bão cát trường kỳ ở Mạc Bắc tuyệt đối là mỹ nhân.

      Lí Vị Ương thấy mắt nàng trong suốt như nước chảy, mê người, hiểu được nàng ấy coi trọng Lí Mẫn Đức, bất giác lắc đầu, tháng này là lần thứ mấy rồi? Mỗi lần Mẫn Đức ra ngoài luôn dẫn tới ít tiểu thư vây xem, có người lớn mật bước lên bày tỏ tình , nghe lần trước tiểu nương vứt cả yếm lên xe ngựa lớn mật, có thể thấy vẻ ngoài xinh đẹp quan trọng đến mức nào. Những nữ tử đó chưa từng đến gần Mẫn Đức thẳng rằng thích muốn kết thành đôi, đây mới là nguyên nhân Lí Mẫn Đức chán ghét các nàng cách cực đoan. đời ai bỗng dưng ái mộ, càng miễn bàn chỉ vì dung mạo hư vô phiêu miểu.

      Nghĩ đến đây, Lí Vị Ương có vài phần hiểu tâm tình Mẫn Đức, bị đám ong bướm vây quanh khẳng định thoải mái, khó trách lần trước nể mặt ra tay xử lý Cửu Công chúa. Đại khái giống lời : “Xử lý mãi thành quen.”

      “An Bình Huyện chủ, đây là muội muội ta Công chúa Hòa Sướng.” Lí Nguyên Hành thấy Lí Vị Ương chú ý đến muội muội , vui mừng nhanh chóng giới thiệu.

      Tính cách Công chúa Hòa Sướng có vẻ cởi mở, bước lên tươi cười với Lí Vị Ương: “Ta là Lục Công chúa Mạc Bắc, lần đầu theo huynh trưởng đến Đại Lịch, tỷ chính là An Bình Huyện chủ sao, ca ca muốn cưới tỷ về làm phi tử! Tỷ theo chúng ta về Mạc Bắc chứ?”

      Lí Vị Ương gì, Lí Mẫn Đức cười lạnh tiếng: “Chỉ sợ mộng đẹp ca ca Công chúa vẫn chưa tỉnh hẳn, bệ hạ hủy bỏ cuộc hôn nhân này chính là giải quyết dứt khoát, tuyệt đối sửa đổi.”

      Lí Nguyên Hành phục: “Chỉ cần ta thích An Bình Huyện chủ, ta có thể dẫn nàng , liên quan gì đến Hoàng đế Đại Lịch Ông ấy quản trời quản đất, còn quản cả nhân duyên nữa? Vốn cần ông ấy cho phép!”

      những lời kinh thế hãi tục, làm mọi người trong phòng ngây ra. Đại khái trong quan niệm bọn họ chưa từng có người lớn mật như vậy, nhưng Hoàng tử Mạc Bắc dù sao cũng phải người Đại Lịch, tôn kính Hoàng đế bản quốc có gì kỳ quái.

      Lí Vị Ương thản nhiên đáp: “Đúng là cần bệ hạ cho phép, nhưng cần ta cho phép, hôn này, ta thành chính là thành.”

      Lí Nguyên Hành sửng sốt, dáng vẻ như bị đả kích rất lớn.

      Hòa Sướng kỳ quái nhìn chằm chằm Lí Vị Ương: “Vì sao? Ca ca ta có rất nhiều đất đai, còn có nhiều nô bộc, trâu ngựa ca ca khỏe nhất Mạc Bắc, màu mỡ nhất thảo nguyên, còn nữa ca ca chưa có Vương phi, nếu tỷ gả qua là Chính phi, mọi Trắc phi của ca ca đều phải nghe lời tỷ ! uy phong! Tốt hơn nhiều so với ở đây sống nghẹn khuất qua ngày! Tỷ̉ xem, bất cứ lúc nào ta thấy hứng thú đều có thể ra ngoài, mà tiểu thư khuê các ở đây rời cửa là có cả đám người theo, quá đáng ghét!”

      Lí Vị Ương nhìn Hòa Sướng kinh ngạc đầy mặt, bật cười: “Tài phú ca ca Công chúa đều thuộc về , liên quan gì đến ta, ta có hứng thú thay quản lý bò dê, cũng muốn quản lý đám Trắc phi, ta nguyện ý an nhàn sống những ngày bị gò bó ở Kinh đô, vậy Công chúa hiểu chưa?”

      Hòa Sướng lộ ra vẻ mặt thất vọng, còn nhìn nàng với ánh mắt nhìn người ngốc, phảng phất như Lí Vị Ương chịu gả cho Lí Nguyên Hành là tổn thất lớn.

      Lí Nguyên Hành hiển nhiên để ý đến chuyện Lí Vị Ương cự tuyệt, cười : “Ta biết nữ hài tử Đại Lịch rất dè dặt, nàng muốn lại cứ muốn.”

      Lí Vị Ương và Lí Mẫn Đức liếc nhìn nhau, từ trong mắt đối phương đều thấy được bốn chữ đàn gảy tai trâu. Lí Vị Ương cười, chỉ : “Nếu ghét bỏ mời ngồi xuống uống ly trà. Tạm thời làm bằng hữu.”

      Nếu đổi lại là thiên kim tiểu thư bình thường, lúc này tránh né đối phương còn kịp, dù hào phóng cũng cảm thấy có chút xấu hổ, nhưng Lí Vị Ương lại tỏ vẻ thoải mái, hiển nhiên thèm để ý đến những gì phát sinh đại điện.

      Tứ Hoàng tử Mạc Bắc càng cảm thấy ánh mắt nhìn người của mình tốt lắm, kéo muội muội ngồi xuống: “ vậy chúng ta khách khí, vừa rồi phóng sinh cùng dân chúng Đại Lịch rất thú vị, có điều đứng lâu cũng thấy khát.”

      Lúc này Bạch Chỉ cùng Mặc Trúc trước sau vào phòng, hai nàng thấy cảnh tượng quỷ dị, cũng nghe tùy tùng đứng ngoài báo lại, biết người trong phòng là Hoàng tử và Công chúa Mạc Bắc, có chút nghẹn lời. Nhìn tiểu thư nhà mình làm gì kia, cứ thế chiêu đãi Tứ Hoàng tử Mạc Bắc lúc trước vừa bị cự hôn! Tuy rằng hôn bị hủy bỏ, nhưng tiểu thư thấy xấu hổ chút nào sao?

      “Bạch Chỉ, châm trà cho hai vị khách nhân.” Lí Vị Ương phân phó.

      Bạch Chỉ bước lên phía trước, rót trà cho bọn họ. Hòa Sướng Công chúa thèm để ý đến hình tượng mỹ nữ, nâng ly trà uống ùng ục, sau đó thè lưỡi: “ ngon bằng rượu nhà chúng ta.”

      Người Mạc Bắc giỏi uống rượu, hơn nữa công nghệ sản xuất rất tốt, rượu bọn họ mãnh liệt, dễ bán cho các quốc gia khác, Lí Vị Ương sớm nghe , lúc này thấy kỳ quái: “Rượu có hương rượu, trà có hương trà, trà nơi này dùng tuyết đầu mùa để pha, cho nên mang hương hoa mai dìu dịu.”

      Hòa Sướng Công chúa ràng tin, cúi đầu uống ngụm, gật đầu: “Đúng vậy, là thế!”

      Lí Nguyên Hành cười: “ sớm nghe An Bình Huyện chủ tài trí xuất chúng, thanh danh truyền xa, ta ở Mạc Bắc ngưỡng mộ lâu. Lúc đó ta còn nghi ngờ rốt cuộc nàng thông minh có khả năng như lời đồn , giờ ta an tâm.” Trong lời nghiễm nhiên còn chưa chết tâm.

      Sắc mặt Lí Mẫn Đức tốt, Tứ Hoàng tử Mạc Bắc ngốc, nghe lời này hề thua kém các công tử hào hoa phong nhã Đại Lịch, còn hơn người ở điểm chân thành, nghe vậy ràng có ý tiếp tục theo đuổi, biết Vị Ương có động tâm ? Nghĩ vậy lặng lẽ quan sát vẻ mặt Lí Vị Ương.

      Tươi cười mặt Lí Vị Ương vô cùng điềm đạm, chậm rãi : “Tứ điện hạ chớ giễu cợt ta. Biện pháp pha trà này mọi người đều biết, chỉ riêng mình ta. Hơn nữa ta chân rời nhà, càng có khả năng thanh danh truyền đến tận Mạc Bắc.”

      Lí Nguyên Hành lắc đầu, gọi người hầu mang bức họa đến: “Ta trước kia biết nàng, khả năng Huyện chủ tin, nhưng thấy bức họa này nàng tất nhiên biết ta dối.”

      vừa vừa mở bức họa kia ra. Lí Vị Ương nhìn thoáng qua, bức họa vẽ thiếu nữ khuôn mặt thanh tú, ngồi trước bàn cờ ngưng mắt suy nghĩ, thần thái nàng thoải mái tự nhiên, ánh mắt sáng rọi, đúng là dáng vẻ của nàng.

      Á́nh mắt Lí Mẫn Đức, biến đổi trong khoảnh khắc.

      Lí Vị Ương ngạc nhiên: “Bức họa này Tứ điện hạ từ đâu mà có?”

      Lí Nguyên Hành đáp: “Bức họa này ba tháng trước vị bạn tốt của ta ở Kinh đô nghe ta đến đây chọn lựa tân nương, lập tức phái người đưa đến. còn kể rất nhiều chuyện về nàng.”

      thể , bề ngoài Lí Nguyên Hành là người rất thẳng thắn thành khẩn, khó làm người khác chán ghét. Lí Vị Ương cười rộ lên: “Người đó là Tam công tử Tưởng gia, Tưởng Hoa?”

      Lí Nguyên Hành cười sang sảng: “Đúng vậy! Bốn năm trước ta cải trang du lịch Đại Lịch, gặp vị văn võ song toàn ở núi Bắc Minh, tâm đầu ý hợp lẫn nhau, vừa là thầy vừa là bạn, chờ ta về nước mới biết là con nhà tướng, vì biên quan có chiến , lại có người lĩnh quân thay, mới được nhàn nhã hai tháng, du ngoạn xung quanh, vừa hay gặp ta, kết làm bằng hữu.”

      Trong lời hề kiêng dè chuyện kết giao với Tưởng Hoa, có vẻ vô cùng quang minh, rộng rãi. Lí Mẫn Đức nhìn đối phương, khẽ cau mày, hôm nay Tứ Hoàng tử Mạc Bắc đến bảy tỏ, đương nhiên hiểu được vì điều gì, mắt thấy đối phương ngừng lấy lòng Lí Vị Ương, càng cảm thấy phiền chán người này.

      “Tứ Hoàng tử Mạc Bắc là người cao, sao có thể tin tưởng đôi ba câu từ người khác?” Lí Mẫn Đức đột nhiên mở miệng.

      Lí Nguyên Hành cười: “Lí công tử, ta đương nhiên tùy tiện tin tưởng người khác, cho dù là bạn tốt tri kỷ, lần này ta đến Đại Lịch để tận mắt gặp được An Bình Huyện chủ, nàng chẳng những thông minh, lại mỹ mạo như vậy, ta vừa gặp , có gì kỳ quái?”

      Lí Vị Ương đúng là mỹ nhân, đương nhiên mỹ nhân ở Đại Lịch rất nhiều, đa dạng mọi kiểu dáng, đủ để Tứ Hoàng tử Mạc Bắc xưng là băng sơn mỹ nhân, lần đầu tiên Lí Mẫn Đức cảm thấy người trước mắt đơn giản. Vừa rồi bọn họ vô tình gặp nhau, lại mang theo bức họa Lí Vị Ương, đâu ra trùng hợp như vậy, ràng theo dõi từ trước. Làm người khác phải cảm thán, Tứ Hoàng tử Mạc Bắc này bề ngoài tiêu sái phóng khoáng, bên trong tuyệt đối phải bị thịt, hơn nữa vô cùng hiểu tâm tư nữ tử.

      Trước tiên ngưỡng mộ Lí Vị Ương lâu, lấy được hảo cảm, tiếp theo đưa bức họa thể thành ý, trước mặt mọi người nêu lên tình ý đối với Lí Vị Ương, lại chậm rãi đến giao tình với Tưởng Hoa, để lại cho người nghe ấn tượng khắc sâu. Nếu người bình thường biết thù hận giữa Lí Vị Ương và Tưởng gia, tất nhiên bỏ qua đoạn Tưởng hoa, mà như thế khi bị phát càng làm người khác nghi ngờ, nhưng lại hề giấu giếm ra tất cả, ra vẻ chân thành, phảng phất toàn bộ nhiệt tình chân thành của bị Tưởng Hoa lợi dụng, còn lấy được đồng tình. Nếu Lí Vị Ương là nữ tử bình thường tất nhiên rung động vì . Người này thể khinh thường, Lí Mẫn Đức thầm cảnh giác.

      Lí Nguyên Hành tươi cười đầy mặt, nghiêm túc cất lời: “Ta thích quanh co vòng vèo như người Đại Lịch, cũng có ý gì khác, chỉ tâm thích nàng, hy vọng nàng có thể trở thành Vương phi của ta, nếu nàng thích bên cạnh ta có nữ nhân khác, ta có thể sắp đặt thích đáng cho các nàng ấy. Thậm chí ta có thể cam đoan con trai sau này nàng sinh hạ là người thừa kế toàn bộ tài sản ta.”

      Lí Mẫn Đức cười như có như , kỹ xảo theo đuổi nữ nhân người này rất cao minh, luôn miệng có ý khác, hành động lại cố ý khắp nơi, còn lộ dáng vẻ chân thành vô cùng, đưa ra lời hứa hẹn kinh thế hãi tục, cho dù Lí Vị Ương ý chí sắt đá cũng cảm động.

      Nhưng Lí Nguyên Hành hiển nhiên chưa xong: “Ta biết Mạc Bắc phồn hoa bằng Đại Lịch, nhưng ta định kiến tạo tòa biệt viện xa hoa, cam đoan phong cảnh bên trong giống hệt nơi tại nàng ở. Thậm chí ta có thể mua vật tư Đại Lịch chuyển đến Mạc Bắc, để nàng có thể sử dụng mỗi ngày, ta biết nàng phải nữ tử ham mộ hư vinh, để ý chuyện đó, nhưng đây là tâm ý của ta, hy vọng nàng có thể tiếp nhận.”

      _________________________________________

      Lí Mẫn Đức ở trong lòng trợn trắng mắt, Lí Nguyên Hành đúng là giở hết thủ đoạn, Vị Ương thích uống nước hoa hồng, bánh Phục linh, thứ này đều là đặc sản Kinh đô, vận chuyển đến Mạc Bắc sớm mốc meo, cho dù tìm đầu bếp làm, Mạc Bắc cái nơi quỷ quái kia chim còn chẳng thèm đẻ trứng, lấy cái gì mà làm! Hừ, ngàn dặm xa xôi vận chuyển sao, cho rằng đưa ra bức họa, đôi ba câu hay ho có thể làm Vị Ương động tâm? Quá ngây thơ, năm nay có biện pháp nào ta dùng qua, kết quả đều thất bại. Vị Ương thông minh lại xinh đẹp, hơn nữa nghiệp lớn chưa thành, lý tưởng rộng lớn, thèm theo kẻ ngu dốt như ngươi cả đời.

      vốn định phản đối đối phương, mà muốn Lí Vị Ương tự mình cự tuyệt, để đối phương hoàn toàn hết hy vọng, ai ngờ câu tiếp theo của Lí Vị Ương làm sửng sốt.

      Sắc mặt Lí Vị Ương hơi đỏ lên, chậm rãi : “Đa tạ Tứ điện hạ hậu đãi Vị Ương như thế, có điều hôn nhân đại tuyệt đối thể quyết định nóng vội, mong điện hạ tha thứ —— “

      Những lời này rất có thâm ý, mọi người trong phòng đều hiểu, Lí Vị Ương để lại ba phần hy vọng, cự tuyệt ngay lập tức.

      Lí Nguyên Hành vô cùng vui vẻ: “Vậy chiều mai ta săn thú ở ngoại ô, mời Huyện chủ cùng giải sầu, biết có được ?”

      được, đương nhiên được —— Lí Mẫn Đức ngầm nghiến răng, sắc mặt trầm như sắp ra nước.

      Lí Vị Ương lại mỉm cười: “Tất nhiên là được. Nhưng mà Vị Ương am hiểu cưỡi ngựa, chỉ sợ làm trò cười cho người trong nghề.”

      Lí Nguyên Hành sớm vui vẻ đến mức biết nên gì, vội vàng đáp: “ sao, ta dạy nàng là được ——” nửa, ý thức được mình hơi lỗ mãng, nhanh chóng thêm, “Công phu cưỡi ngựa của muội muội ta cũng rất tốt, để muội ấy chỉ nàng là được. Đúng , Hòa Sướng?”

      Công chúa Hòa Sướng bên kia hai mắt gắt gao nhìn chằm chằm Lí Mẫn Đức, cả khuôn mặt như bao phủ bởi hoa đào, căn bản nghe thấy ca ca gì, ánh mắt quăng sang cứ thế hồn nhiên rơi vào đáy nước tối om, hề phản ứng.

      Lí Vị Ương đột nhiên đứng lên: “ lời định. Hôm nay còn sớm, cũng nên cáo từ.”

      Lí Nguyên Hành lập tức cười : “Đúng rồi, Huyện chủ thong thả.” Dáng vẻ mỹ mãn khi được giai nhân ưu ái. tự mình tiễn Lí Vị Ương lên xe ngựa, nhìn bóng xe nàng khuất dần vẫn chậm chạp chịu rời .

      xe ngựa, Lí Mẫn Đức nhìn nàng, chỉ nhìn phong cảnh bên ngoài cửa sổ, lúc này là chạng vạng, ánh chiều tà bao phủ lên từng đường cong đẹp đẽ nửa mặt , nhưng trong mắt tràn đầy chán nản, dáng vẻ tủi thân, rất động lòng người.

      Lí Vị Ương bật cười: “Ngươi bày ra vẻ mặt này làm gì, trách ta vừa rồi để ý đến ngươi?”

      Thấy nàng chủ động mở miệng, Lí Mẫn Đức mới chậm rãi quay người, tầm mắt dừng ở chỗ nàng, nở nụ cười miễn cưỡng mà đơn: “Ta nghĩ nàng hoàn toàn quên mất ta.”

      Thấy hai người thân thiết như vậy, chẳng khác gì bạn tốt. Loại nam nhân này mà cũng có thể chịu nổi —— mặt Lí Mẫn Đức ràng ghi như vậy.

      Tên này lại giả đáng thương, trong đầu Lí Vị Ương bất giác nghĩ vậy, nàng mỉm cười đẩy ly trà qua: “Đừng nóng giận, uống trà .”

      “Vị Ương, nàng khỏi cần khuyên nhủ ta. Ta biết nàng rất có cảm tình với tên Tứ Hoàng tử Mạc Bắc kia, dù sao cũng phong lưu phóng khoáng, người lại ở địa vị cao, gả cho lựa chọn tồi.” Mời là lạ, nhịn xuống xúc động nghiến răng, trong lòng oán thầm, loại nam nhân cao to đen hôi này rốt cuộc có chỗ nào tốt!

      Tay Lí Vị Ương run lên, cười có chút kỳ dị, phải bệnh đa nghi của nàng nặng, là Lí Mẫn Đức quá ai oán. ngờ nước trà nóng bỏng rớt ra ngoài, đỏ ửng cả tay nàng, nàng khẽ nhíu mày, còn chưa kịp phân phó Bạch Chỉ, tay bị người khác nắm lấy.

      Hàng mày đẹp đẽ của Lí Mẫn Đức nhíu chặt, đau lòng hề che giấu: “Sao cẩn thận như vậy?”

      Lí Vị Ương vừa định sao… Ai ngờ ngay sau đó, nàng hoàn toàn ngây người.

      chỉ riêng Lí Vị Ương, mấy nha đầu trong xe ngựa cũng ngây ra, gian trong xe ngựa lớn như vậy, các nàng lại đột nhiên cảm thấy độ ấm bỗng chốc dâng cao, Mặc Trúc lập tức che mặt, vụng trộm tách hai ngón tay ra nhìn lén. Cho đến khi Triệu Nguyệt mặt biểu cảm chắn trước mắt hai nha đầu.

      Lí Vị Ương vẫn còn cứng họng, ngờ Lí Mẫn Đức lại ngậm ngón tay nàng! Cảm nhận được ấm áp bên trong miệng bao lấy ngón tay, nàng ra lời, mà còn ngại chưa đủ, đầu lưỡi cẩn thận liếm qua chỗ bị phỏng.

      Cho dù da mặt dày, tâm địa lạnh, mặt Lí Vị Ương cũng đỏ bừng.

      Người này có biết xấu hổ là cái gì , bọn nha đầu đều ở đây, như thấy, coi ai ra gì —— A a a! đời thanh danh của nàng bị hủy trong tay !

      Lí Mẫn Đức điềm nhiên như thả tay nàng ra, đau lòng: “Lần sau đừng bất cẩn như vậy.”

      Lí Vị Ương nhịn nửa ngày mới kiềm chế được, thở ra hít vào vài lần, nàng miễn cưỡng : “Trước mặt người khác tuyệt đối làm hành động vô lý thế này, lần sau tái phạm ta lập tức đá ngươi xuống xe ngựa!”

      Đôi mắt màu hổ phách của Lí Mẫn Đức chớp lóe: “Ta nhớ, trước mặt người khác làm.”

      Lí Vị Ương thở phào nhõm hơi, Lí Mẫn Đức lại tiếp: “ có người khác có thể.”

      Lí Vị Ương vừa mới thở phào lập tức biến thành tức giận, lời trách cứ vừa đến miệng thấy buông mắt xuống, hàng mi cong tạo thành bóng mờ, ánh mắt dịu dàng tủi thân kia làm nàng nuốt lời xuống. Có lẽ là vẻ ngoài đẹp quá mức, làm nàng nhất thời bị mê hoặc, ma xui quỷ khiến ngây người.

      Ý cười nhiễm lên mặt , hai mắt Lí Mẫn Đức cong cong, tươi cười này có thể làm mọi ánh sao trở nên ảm đảm mất sắc thái. Tim Lí Vị Ương đập nhanh hơn, tận lực nhìn sang chỗ khác.

      Lí Mẫn Đức như nhìn ra nàng mất tự nhiên, bức bách quá mức, đổi đề tài: “Vị Ương nghi ngờ Tứ Hoàng tử kia, cho nên mới cố ý cho cơ hội tiếp cận?”

      Lí Vị Ương nhíu mày, lúc này mới quay đầu, cứ lúc này đứng đắn, lúc khác lại đứng đắn, nàng biết nên ở chung với thế nào nữa. Nhàn nhạt ừ tiếng, hiển nhiên còn để ý luống cuống vừa rồi.

      Lí Mẫn Đức mỉm cười: “Ngày mai ta cũng muốn cùng.”

      Lúc tất cả mọi người rời , trong phòng chỉ còn lại Lí Nguyên Hành cùng Công chúa Hòa Sướng. Lúc này Hòa Sướng khác hẳn vẻ hồn nhiên hoạt bát, nhanh mồm nhanh miệng vừa rồi, nhướn người lên, tự mình rót ly trà, đưa cho Lí Nguyên Hành: “Tứ ca, An Bình Huyện chủ này tâm tư thâm sâu, Tứ ca định thông qua đám cưới để sử dụng nàng ấy, chỉ sợ dễ.”

      Lí Nguyên Hành mỉm cười, dạng nữ tử như Lí Vị Ương, tâm cơ thâm tầm, xảo quyệt gian trá, hận nhất là người khác dùng mồm mép lừa gạt nàng, thích nhất là người quang minh rộng rãi, điểm này chỉ cần xem hảo hữu của nàng là biết. Nàng lựa chọn nữ hài tử nhanh mồm nhanh miệng, nhiều tâm tư như Tôn Duyên Quân, ràng trợ giúp được gì cho nàng, nhưng vẫn giữ đối phương ở bên người, điều này lên tâm tư phòng bị cực kỳ nặng, khó tin tưởng người cố ý tiếp cận. Nếu muốn làm đối phương động tâm, phải tìm cách để nàng cảm thấy mình mở lòng, những lời chân , nếu có nửa câu bị nàng nghi ngờ, muốn tới gần khó như lên trời.

      Lí Vị Ương nghi ngờ do Tưởng Hoa xúi giục đến, lập tức với nàng, hơn nữa còn ra vẻ bị Tưởng Hoa lợi dụng, để đối phương nghi ngờ ý đồ của .

      ra nếu dùng đám hỏi, Cửu Công chúa mới là người thích hợp nhất, như vậy cũng có trợ giúp lớn với việc đoạt lấy nghiệp lớn.” Hòa Sướng tiếp tục quan sát vẻ mặt Lí Nguyên Hành, ngẫm nghĩ .

      Lí Nguyên Hành cười lạnh: “Ngươi biết cái gì? nữ nhi thứ xuất hai bàn tay trắng đến ngày hôm nay, giá trị của nàng lớn hơn nhiều so với Cửu Công chúa! Ngươi chưa thấy danh tác của nàng tất nhiên hiểu. Theo ta được biết, sở dĩ Thác Bạt Chân bị quản chế khắp nơi, vứt bỏ lực lượng nhiều năm bố trí, tất cả đều do nàng ấy ban tặng. Chỉ có nữ tử như vậy mới giúp ích nhất cho nghiệp lớn của ta. Huống chi, ta ký kết hiệp nghị với Tưởng Hoa dễ dàng đổi người. Cho dù có được nàng khó cỡ nào, ta cũng phải thành công!”

      Lí Vị Ương dễ đối phó, điểm này phải Lí Nguyên Hành chưa từng nghĩ tới, sau khi bị cự hôn ở đại điểm, từng nghĩ đến chuyện vi phạm lời hứa với Tưởng Hoa, đổi người khác, nhưng mỗi lần nhớ tới đôi mắt lóe ánh sáng lạnh của Lí Vị Ương, trái tim lập tức cảm thấy sôi trào nóng bỏng, lâu thể bình tĩnh, rốt cuộc vẫn là nữ tử tầm thường, chỉ dùng son phấn tiền bạc dễ dàng lấy đến cũng chẳng có cảm giác.

      “Nhưng muội cảm thấy, Tưởng Hoa kia phải là thứ tốt —— chỉ nhờ tay chúng ta, nhổ cái đinh trong mắt mà thôi. Nhìn dáng vẻ bị Lí Vị Ương chọc giận biết nữ tử này nhất định là họa lớn.” Hòa Sướng vẫn nhất quyết buông, dung mạo kiều diễm mang theo tia hiểu, như ghen tuông lại như cam lòng, khó có thể xem .

      Lí Nguyên Hành nhấp ngụm trà, tươi cười mặt lạnh hơn: “Ta và Tưởng Hoa là kết minh theo nhu cầu, nếu liên thủ với ta thôi, bằng , ta cũng có chiêu độc để trị .”

      Công chúa Hòa Sướng biết Lí Nguyên Hành khổ tâm kinh doanh nhiều năm, cho dù ở Đại Lịch cũng xếp vào ít cơ sở ngầm. góc Mạc Bắc há có thể thỏa mãn dã tâm , thiên hạ này mới là thứ muốn nhúng chàm. Cho nên mới muốn có Lí Vị Ương, nhìn qua có gì nổi bật, nhưng ra là mưu sĩ sau lưng Thác Bạt Ngọc. Bằng vào trực giác của nàng, biểu của Lí Vị Ương đối với Lí Nguyên Hành hôm nay vô cùng thân cận, phảng phất như có vài phần động tâm, nhưng đáy mắt nàng ta mang chút tình ý nào.

      Hòa Sướng cũng là nữ tử, tất nhiên biết dáng vẻ của nữ nhân khi có cảm tình hoặc động tâm với nam nhân ái mộ mình như thế nào, nhưng vừa rồi nàng nhìn thấy trong mắt Lí Vị Ương có tình ý gì, chút cũng . Lí Nguyên Hành muốn lấy được Lí Vị Ương, mặt là vì Tưởng Hoa miêu tả Lí Vị Ương rất rợn người, mặt khác là lòng tự trọng cùng ham muốn chinh phục của nam nhân. Đại khái đời hiếm có nữ tử nào chiếm được, hạ quyết tâm muốn đối phương tâm phục khẩu phục, thực tế coi Lí Vị Ương là đối thủ chân chính, nhưng Hòa Sướng cảm thấy, Lí Vị Ương dưới tình huống vô quyền vô thế tới cục diện ngày hôm nay, đâu phải là dạng người dễ đối phó, sao có thể bị sử dụng, chỉ sợ người tới gần nàng ta đều tiền mất tật mang.

      Nhưng những lời này, nàng dám với Lí Nguyên Hành, bởi vì mấy năm nay Lí Nguyên Hành phát triển cực kỳ thuận lợi ở Mạc Bắc, thế như chẻ tre, ngay cả Đại Hoàng tử Mạc Bắc cũng phải đối thủ , cho nên mất cẩn thận tỉ mỉ thường ngày, chừng đánh giá sai Lí Vị Ương, rất nguy hiểm.

      Hòa Sướng nghĩ quá chăm chú, bất giác nhíu mày, Lí Nguyên Hành đột nhiên duỗi tay ôm lấy nàng đặt lên đùi, trêu đùa: “Muội muội chẳng lẽ coi trọng tiểu tử Lí gia kia, lo lắng ta giết ? Hay là ta gả muội qua để lung lạc , muội thấy sao?”

      Hòa Sướng trong lòng phát hoảng, biết đối phương thử mình, ngoài mặt nhanh chóng lộ vẻ tươi cười hờn dỗi, tay ngọc điểm lên trán : “Tứ ca xấu quá , trong lòng người ta ràng chỉ có Tứ ca, lại còn mấy lời —— làm người ta khó chịu.”

      ______________________________

      Nếu người ngoài nhìn thấy cảnh này nhất định giật nảy mình. Nhà đế vương nhiều chuyện dơ bẩn. Mà cái gọi là Công chúa Hòa Sướng cao quý ở Mạc Bắc, mẫu thân nàng chỉ là thê tử mới cưới của thủ lĩnh bộ lạc yếu, bị Hoàng đế Mạc Bắc ra ngoài tuần tra, liếc mắt nhìn trúng, mạnh tay đoạt về cung, chưa đủ mười tháng sinh ra nàng. Nàng phải nữ nhi Hoàng thất Mạc Bắc, nhưng nàng lớn lên trong cung. Mỗi ngày chỉ có thể ôm mẫu thân cùng nhau run rẩy, Hoàng đế Mạc Bắc đặc biệt thích uống rượu, mỗi lần uống xong lấy roi phát tiết, vô số lần nàng cùng mẫu thân vô duyên vô cớ bị đánh, ràng thường ngày ông ta nhìn qua là Hoàng đế nhân từ rộng lượng, nhưng khi uống rượu chẳng còn giống con người nữa.

      Rốt cuộc có ngày, mẫu thân bị đánh ngừng quay cuồng mặt đất, đau đớn rên rỉ cũng dám xin tha, đây là lần cuối cùng nàng nhìn thấy mẫu hậu, sau này, nữ nhân nhu nhược đó tự sát chết , bỏ lại mình nàng sống trong Hoàng gia Mạc Bắc lạnh băng. Vì bảo vệ bản thân, trước sau nàng trao thân cho Đại Hoàng tử, Nhị Hoàng tử, Lục Hoàng tử, mỗi khi gặp được nam nhân có thể trợ giúp mình, nàng dùng hết mọi khả năng để lợi dụng, mỗi lần nàng phải trả giá lớn bằng thân thể mình. Tướng lĩnh, chư hầu đều chặt chẽ nắm trong bàn tay. Cuối cùng, người nàng lựa chọn là Tứ Hoàng tử Lí Nguyên Hành, bởi vì đến giờ, là nam nhân có khả năng bước lên ngôi vị Hoàng đế nhất, mà nàng, cần người nam nhân này.

      Bởi vì, nàng muốn sống sót, cho dù vất vả nàng cũng vẫn muốn sống. Hơn nữa nàng còn muốn bước lên , từng bước đến nơi cao nhất, bao giờ để cho bất cứ kẻ nào nhục nhã nàng!

      Cũng vì trải qua cuộc sống như vậy, cho nên trong nháy mắt gặp Lí Vị Ương, nàng đột nhiên ý thức được, đối phương là người giống nàng. Cho dù nàng dùng vô sỉ, hư vinh, lỗ mãng che giấu mình, mà nữ tử kia lại dùng đạm nhạt, lạnh băng để bảo vệ bản thân, nhưng bên trong cả hai giống nhau như đúc. Nội tâm các nàng đều tràn ngập thù hận, gì có thể cứu vớt, người như thế khi có cơ hội đổi đời, nhất định liều mạng xé rách ngực kẻ địch, cho đến khi chảy hết giọt máu cuối cùng.

      Các nàng đều là nữ nhân hai tay nhiễm đầy máu tươi, cho nên, ngay từ ánh mắt đầu tiên nàng nhìn thấu Lí Vị Ương. Khi nàng ngẩng đầu lên, phảng phất có thể nhìn vào tận chỗ sâu trong linh hồn, nhưng nàng biết, Lí Vị Ương có xuyên thấu qua tầng tầng bảo vệ nhìn thấu nàng .

      Nếu Lí Vị Ương có cảm giác giống nàng, vậy hành động của Lí Nguyên Hành hôm nay chẳng khác nào trò khôi hài. Nàng dám khẳng định, Lí Vị Ương làm cho tất cả những người trêu đùa nàng, có gan mơ ước nàng phải trả giá lớn! Giống y như mình vậy!

      Lí Nguyên Hành lại quan sát Hòa Sướng, sâu sắc chú ý tới nàng bất an, nắm lấy cổ tay tuyến trắng của nàng, trong đầu bất giác ra cảnh Lí Vị Ương châm trà, từng ngón thon dài trắng mịn, mềm mại động lòng người. muốn biết, bàn tay kia làm thế nào thầm thúc đẩy mọi mưu, lại làm thế nào khiến cho Tưởng Hoa thông minh tuyệt đỉnh rơi vào tình cảnh giờ. Theo bản năng nắm lấy ngón tay Hòa Sướng, xoa nắn thưởng thức, tự cảm thấy rất có tình thú, mùi vị tốt đẹp hơn so với bất cứ nữ nhân nào.

      Lí Nguyên Hành nhìn Hòa Sướng, trong đầu lại nhớ đến Lí Vị Ương, hơn nữa càng nghĩ càng nhịn nổi, Hòa Sướng biết tâm tính đối phương là loại đam mê săn bắn, lại vẫn cố ý để thân thể mềm mại ma sát nhàng trong lòng . Lí Nguyên Hành nở nụ cười, mạnh tay ôm ngang nàng, đến sạp mỹ nhân bên cạnh…

      Cho đến ngày hôm sau ra ngoài, Lí Vị Ương vẫn cho Lí Mẫn Đức biết vì sao nàng chấp thuận ước hẹn, ngờ Lí Mẫn Đức cũng kiềm chế tính tình hỏi.

      Có điều lần này cưỡi ngựa bắn tên, tiện mang theo Bạch Chỉ cùng Mặc Trúc, Lí Vị Ương chỉ dẫn Triệu Nguyệt, Lí Mẫn Đức phân phó mình Triệu Nam theo, Lí Vị Ương quay đầu tò mò nhìn .

      Lí Mẫn Đức giải thích: “Lần này thể mang theo nhiều người, ta chung quy cảm thấy đối phương là nhân vật khó đối phó, nếu để phát ta là người Việt Tây rất phiền toái.”

      Lúc trước Lí Mẫn Đức từng để lộ ám vệ trước mặt người khác, nhưng Đại Lịch ít người hiểu nội tình Việt Tây, bao gồm cả Thác Bạt Chân, chỉ nghi ngờ là lực lượng Lí gia che giấu, nhưng lần này Lí Mẫn Đức cẩn thận như vậy, có thể thấy tình thế bất thường.

      “Ngươi phái người tìm hiểu Lí Nguyên Hành?” Lí Vị Ương nghĩ tới khả năng này.

      Lí Mẫn Đức gật đầu: “Mạc Bắc ngoại trừ Đại Hoàng tử địa vị tôn quý nhất do Hoàng hậu sinh ra còn có bốn người có năng lực cạnh tranh ngôi vị Hoàng đế, đó là Nhị Hoàng tử Lí Nguyên Lâm, mẫu thân là người Đại Lịch, bản thân tinh thông thuật kỳ môn độn giáp, là nhân vật văn có thể định quốc, võ có thể an bang, rất được Hoàng đế Mạc Bắc coi trọng, nhưng kỳ quái là hai năm trước tuần tra biên cảnh Mạc Bắc vô tình bị giặc cỏ tập kích, chết bởi tên độc. Tam Hoàng tử Lí Nguyên Tiếu, mười bảy tuổi có tám vạn binh giáp, trấn thủ phía nam Mạc Bắc, là võ tướng vô cùng lợi hại. Nhưng lần đường truy kích giặc cỏ vô tình ngã ngựa, sau khi được nâng về lãnh địa, chưa đầy ba ngày mất mạng. Lục Hoàng tử Lí Nguyên Tấn, có thần lực trời cho, đánh bật ngàn cân, hơn nữa am hiểu mưu lược, nhà ngoại lại là công huân bậc nhất Mạc Bắc, vốn cũng là người cạnh tranh nổi bật cho ngôi vị Hoàng đế —— “

      “Nhưng cũng chết?” Lí Vị Ương đoán.

      Lí Mẫn Đức gật đầu: “ sai, chết rất ly kỳ, nghe nhìn trúng mỹ thiếp phó tướng, sau này bị mỹ thiếp kia giết. Mà kỳ quái là nữ nhân đó tay tấc sắt hiểu thắt cổ người trời sinh thần lực như thế nào?”

      Lí Vị Ương cười: “Nếu Nhị Hoàng tử lợi hại đúng như ngươi , sao có thể bị giặc cỏ dễ dàng giết chết, thị vệ cấm quân theo bảo vệ chẳng lẽ toàn bộ là bị thịt? Lại Tam Hoàng tử kia, mãnh tướng am hiểu cưỡi ngựa, trấn thủ biên cương lại ngã từ ngựa xuống, chẳng phải buồn cười như cá chết đuối trong nước? Còn cả Lục Hoàng tử, chết càng vô cùng kỳ quái.”

      Lí Mẫn Đức cười : “Đúng thế, theo những gì ta điều tra, chuyện nào cũng liên quan đến Tứ Hoàng tử. Cho nên là nhân vật lợi hại, tàn nhẫn, thua kém gì Thác Bạt Chân.”

      Lí Vị Ương thở dài hơi: “Người thành nghiệp lớn tất nhiên câu nệ tiểu tiết, có gì kỳ quái.” So với Thác Bạt Chân, nàng ngược lại cảm thấy hành động của Lí Nguyên Hành có gì đáng ngại, ít nhất người ta thi triển thủ đoạn đối phó đối thủ của mình, mà phải mượn đao giết người đối phó đám phụ nữ tay tấc sắt, trong đầu Lí Vị Ương biết vì sao lên khung cảnh lúc đó ở phủ Thái tử, nhíu mày, xoay người: “Chúng ta thôi.”

      Lí Mẫn Đức mỉm cười, nghe sau khi Đức phi chết, Thác Bạt Ngọc hơn mười ngày bước ra khỏi phủ, có thể thấy đau khổ. lại rất thoải mái, dù sao có chuyện gì vui vẻ hơn thấy tình địch mặt xám mày tro, nhất là Thác Bạt Ngọc đến làm phiền Lí Vị Ương, càng cảm thấy vui mừng.

      Vừa nhìn thấy tên mặt hoa da phấn kia mất hứng —— Lí Mẫn Đức nghĩ vậy, hồn nhiên quên mất mình còn tuấn tú hơn cả người ta.

      Ra khỏi thành đến nơi ước định, Lí Vị Ương xuống ngựa gặp Lí Nguyên Hành thân kỵ trang kéo tuấn mã tuyết trắng đứng chờ nơi đó. Lí Vị Ương cười : “Tứ điện hạ.”

      Lí Nguyên Hành tươi cười đầy mặt: “Huyện chủ thất ước, ta vui mừng.” Hòa Sướng bên cạnh cũng vui vẻ, ánh mắt vụng trộm liếc Lí Mẫn Đức, phảng phất như bị mê hoặc.

      Nhưng lúc này, Lí Vị Ương nhìn qua Hòa Sướng lộ chút dấu vết, Hòa Sướng sâu sắc chú ý tới ánh mắt nàng, trong khoảnh khắc ánh mắt hai người chạm nhau, tim Hòa Sướng đập mạnh nhịp.

      Nàng ấy nhìn thấu mình! Nhất định là vậy! Nàng lập tức hiểu ra, trong mắt nhất thời mất vẻ mê luyến Lí Mẫn Đức, thay bằng nụ cười mỉm hiểu tất cả. Nàng mơ hồ biết, Lí Vị Ương sớm nhìn thấu lớp ngụy trang của nàng, như vậy Lí Nguyên Hành sao, Lí Vị Ương sớm biết định làm gì, cố ý đến đúng hẹn ư? Nếu như thế, tâm tư Lí Vị Ương thâm trầm đến đáng sợ. Hòa Sướng rùng mình, tươi cười mặt càng ngọt ngào, chạy lên nắm tay Lí Vị Ương.

      Cảm giác lạnh lẽo —— Tươi cười mặt Hòa Sướng thay đổi: “Vị Ương, ta có thể gọi tỷ như vậy ?”

      Lí Vị Ương cười vô cùng ấm áp, ra vẻ thích Công chúa Hòa Sướng: “Tất nhiên.”

      Lí Mẫn Đức lại như nhìn thấy người khác, trong mắt chỉ có Lí Vị Ương, lúc này trời mới rạng sáng, khuôn mặt nàng hơi hồng, tươi cười thoải mái động lòng người, thần thái sáng láng. Hiếm khi thấy nàng cười như vậy, phảng phất đề phòng, lại giống hiểu tất cả. hơi tò mò, lần này Lí Vị Ương rốt cuộc định làm gì?

      mặt ta có gì sao?” Phát ánh mắt khác thường, Lí Vị Ương quay đầu.

      Đôi mắt màu hổ phách của Lí Mẫn Đức chớp lóe: “ có.”

      Ánh mắt Hòa Sướng lướt qua mặt Lí Vị Ương, cuối cùng dừng người Lí Mẫn Đức. Ngay từ lúc bắt đầu nam nhân này chưa từng liếc mắt nhìn nàng, sao có thể chứ? Nàng chưa từng gặp nam nhân nào bị nàng mê hoặc!

      Hòa Sướng biết rằng, dung mạo nàng tuy rằng xinh đẹp, nhưng so với Lí Trường Nhạc năm đó vẫn kém chút, Lí Mẫn Đức luôn khinh thường Lí Trường Nhạc thay đổi, huống chi là nàng? Nhưng cũng vì Hòa Sướng chưa từng thất bại, thấy Lí Mẫn Đức nhìn mình, trong lòng hơi tức giận, nàng hóa tức giận này thành nụ cười ngọt ngào, ôm tay Lí Vị Ương, chỉ vào con ngựa tuyết trắng kia: “Vị Ương, tỷ xem, ngựa này mang từ Mạc Bắc đến, ngày có thể ngàn dặm, là Thiên Lý câu chính cống, hoàn toàn hơn hẳn mấy con chân mềm ẻo lả Đại Lịch đó!”

      Lí Vị Ương cười bỏ qua, lại nghe thấy Lí Nguyên Hành trách cứ: “Hòa Sướng, gì thế!”

      Công chúa Hòa Sướng thè lưỡi, dáng vẻ bướng bỉnh: “Ca ca đừng nóng giận! Muội chỉ đùa chút thôi, Vị Ương rộng lượng vậy so đo với muội đâu mà!”

      Ánh mắt Lí Vị Ương dừng ở con ngựa toàn thân tuyết trắng, đúng như lời bọn họ , đây là ngựa tốt hiếm thấy, chẳng những thân hình khỏe mạnh hùng vĩ, màu lông trắng sáng, hơn nữa đôi mắt đen đồng sáng ngời có thần.

      “Con ngựa này là lễ vật ta tặng cho nàng. Nó vẫn chưa có tên.” Lí Nguyên Hành cười sang sảng.

      Lí Vị Ương phát , tuy nam nhân trước mắt tâm cơ thâm trầm đáng sợ, nhưng khi có ý định lấy lòng nữ nhân đúng là khó cự tuyệt. Nghĩ cũng phải, nếu vì những gì trải qua kiếp trước, có lẽ nàng dễ dàng động tâm, nghĩ đến đây nàng tò mò nhìn thoáng qua con ngựa: “ tặng cho ta?”

      Lí Nguyên Hành gật đầu: “Nàng đặt tên cho nó .”

      Hòa Sướng giành trước: “Xuất Vân được ? Nghe qua uy phong.”

      Xuất Vân, Xuất Vân, biết Lí Vị Ương nghĩ tới điều gì, mỉm cười với Hòa Sướng: “Là cái tên rất hay.”

      Trong nháy mắt, Hòa Sướng gần như cảm thấy đối phương biết mọi suy nghĩ của mình, nàng cười rộ lên, nhưng trong tươi cười giấu chút bất an.

      Lần đầu tiên có cảm giác bị người khác nhìn thấu… Nhưng loại cảm giác này tệ, Hòa Sướng nghĩ, nàng thích Lí Vị Ương, thích nữ hài tử cất giấu vô số bí mật giống nàng. Nếu phải lập trường trái ngược, nàng thậm chí muốn liều lĩnh trở thành bằng hữu với Lí Vị Ương. Nếu Lí Vị Ương nguyện ý đứng về phía nàng vậy tốt! Nam nhân tính là cái gì, nàng có thể dẫm nát bọn họ dưới lòng bàn chân! Nàng tin tưởng, Lí Vị Ương cũng nghĩ như vậy!

      số người rất kỳ quái, tuy rằng quen biết lâu lại cứ có cảm giác vừa gặp thân quen, thậm chí coi đối phương là tri kỷ. giờ Hòa Sướng có cảm giác này, vô dùng kỳ diệu, hơn nữa khiến nàng lựa chọn che giấu Lí Nguyên Hành! Đúng, nàng định cho biết, nàng muốn tận mắt nhìn xem Lí Vị Ương rốt cuộc làm gì!

      Chắc hẳn, vô cùng, vô cùng, vô cùng thú vị!
      mylien1961Aliren thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 140: Long trời lở đất

      Typer: Candace bé bỏng <3

      “Rừng cây phía trước có con mồi.” Lí Nguyên Hành chỉ cách đó xa, nơi đó thường xuyên có người săn thú, tuy rằng kém bãi săn của hoàng gia nhưng con cháu quyền quý kinh đô thường xuyên lui tới khu vực này.

      Lí Vị Ương gật đầu, xem như ngầm đồng ý. Được nàng cho phép Lí Nguyên Hành vội vàng gọi người chuẩn bị yên ngựa cùng roi, sau đó ân cần đưa roi cho Lí Vị Ương. Lí Vị Ương cười nhàn nhạt quay đầu, với thiếu niên vui phía sau: “Nếu đệ thấy hứng thú có thể cùng.”

      Lí Mẫn Đức nhướng mày, hỏi Lí Nguyên Hành: “Điện hạ hoan nghênh sao?”

      Lí Nguyên Hành cười sang sảng: “Đương nhiên! Đương nhiên! Ta cũng chuẩn bị ngựa cho Lí công tử.”

      Hòa Sướng nhìn vẻ mặt của mấy người bọn họ, trước mắt ràng là tình cảnh cứng nhắc giữa 3 người Lí Nguyên Hành, Lí Vị Ương còn có vị công tử tuấn tú kia. Nàng cười lạnh tiếng, Lí Vị Ương à Lí Vị Ương xem ra người cũng phải kẻ dễ bắt nạt! Bên cạnh ràng có thiếu niên tuấn tú lại còn muốn lúc gần lúc xa với Tứ ca ta.

      Tươi cười của Lí Mẫn Đức có tia ý nhị.

      Bốn người bốn ngựa tuy rằng đều cầm cung tiễn, nhưng Lí Vị Ương cùng Lí Nguyên Hành phía trước chuyện dáng vẻ rất ăn ý, ràng phải săn thú. Cảnh này rơi vào mắt Lí Mẫn Đức đằng sau, khuôn mặt tuấn tú của chậm rãi trở nên băng lạnh làm người khác sợ hãi. Nhưng những người Mạc Bắc khác lại thấy có gì ổn, dù sao các nương Mạc Bắc người nào cũng thế này, cưỡi ngựa bắn tên với nam nhân, thậm chí còn hung hãn hơn cả nam nhân, theo bọn họ thấy vị An Bình huyện chủ vẫn hơi dè dặt.

      “Lí công tử, nơi đó có con mồi.” Hòa Sướng cười chỉ vào con thỏ trốn sau bụi cỏ. Còn chưa dứt lời, Lí Mẫn Đức bắn mũi tên qua nhưng lại trượt, con thỏ đó biết chạy đâu. Hòa Sướng định trêu đùa vài câu, lại phát căn bản nhìn về phía con mồi mà ngược lại mặt cứng ngắc như pho tượng, thứ duy nhất di động là ánh mắt đốt cháy bừng bừng, hướng nhìn đúng là bóng hình Lí Vị Ương cùng Lí Nguyên Hành phía trước.

      Hòa Sướng cười rộ lên, mọi người đều Hoàng tộc sạch , lời này sai. Nhưng nghe hai người kia là đường tỷ đệ, sao quan hệ cũng ái muội như vậy, có thể thấy chỗ nào cũng có quan hệ thể ra ngoài. Hai mắt nàng chớp chớp cố ý giục ngựa tới gần, nụ cười càng thêm ngọt ngào, thậm chí mang theo tia dụ hoặc, hơi nghiêng đầu, chuyện với Lí Mẫn Đức: “Mọi người đều phong cảnh Đại Lịch rất đẹp, biết Lí công tử có thể dẫn đường cho ta ?”

      Lí Mẫn Đức thèm liếc nhìn nàng lần, trong mắt chưa từng có nửa phần cảnh trí.

      Ánh mắt gần như đính tại người Lí Vị Ương –– Hòa Sướng nở nụ cười: “Lí công tử cho dù công tử thích tỷ tỷ mình cũng nên ngay cả bằng hữu cũng cho tỷ ấy kết giao chứ.”

      Lí Mẫn Đức lúc này mới quay đầu, liếc mắt nhìn Hòa Sướng, đột nhiên thấp giọng : “Hòa Sướng công chúa, thu vẻ mặt giả dối lại , trò xiếc này, Công chúa cho rằng ta để vào mắt sao?”

      Sắc mặt Hòa Sướng hơi biến đổi, lập tức : “Công tử có ý gì, ta nghe hiểu!”

      Lí Mẫn Đức cong môi lộ ra ý cười lạnh băng, đột nhiên giục ngựa nhanh hơn phóng về rừng cây phía trước, hiển nhiên cho hai người kia có cơ hội ở riêng chỗ, tuy rằng biết tại Lí Nguyên Hành làm gì Lí Vị Ương, Vị Ương cũng cho Lí Nguyên Hành cơ hội, nhưng chung quy, vẫn muốn để nàng cùng nam nhân khác cười vui vẻ với nhau.

      Cho dù biết là hư tình giả ý nhưng dù sao vẫn thấy khó chịu. luôn nghiêng tai nghe động tĩnh bên kia, thấy trong gió truyền đến cuộc đối thoại giữa hai người.

      Lí Vị Ương cười : “Tứ hoàng tử định ở lại đây bao lâu?”

      Lí Nguyên Hành cười: “Vốn định trong hai ngày này , nhưng –– tại ta muốn ở lâu thêm vài ngày.”

      Giọng Lí Vị Ương nghe qua có chút bất ngờ: “Ở đây Tứ hoàng tử còn chuyện gì chưa làm xong sao?”

      Lí Nguyên Hành đương nhiên biểu ra vẻ lưu luyến rời: “ ra –– bệ hạ tứ hôn, ông ấy gả trưởng nữ nhà Nam An Hầu cho ta.”

      Lí Vị Ương nghe xong chỉ nhàn nhạt “Ừm” tiếng, Lí Thường Như gả cho trưởng tử phủ Nam An hầu, lại tiếp hai nhà có chút sâu xa… Nàng trầm ngâm: “Thiên kim phủ Nam An hầu dịu dàng hiền thục, vẻ ngoài cũng đẹp, là thiên kim danh môn hiếm thấy.” Điều này chỉ là đoán mò, trưởng nữ phủ Nam An Hầu… sớm gả ra ngoài, lấy đâu ra người nữa gả cho hoàng tử Mạc Bắc, nàng hoài nghi phủ Nam An Hầu thông đồng với Hoàng đế gả nữ nhi thứ xuất qua cho có. Nhưng lời này, nàng định với Lí Nguyên Hành.

      “Nàng cười lên rất đẹp!” Lí Nguyên Hành phảng phất như nghe thấy, bắt đầu khen ngợi Lí Vị Ương. ra Lí Vị Ương cười nhiều, nhưng nàng cười rất xinh đẹp.

      Đại khái là có nữ hài tử nào cười lên xinh, Lí Vị Ương tự mình biết mình, vì đôi câu khen ngợi của nam nhân tuấn biết trời cao đất dày, nàng chỉ thản nhiên đáp: “ hứa hôn rồi, điện hạ nên sớm mang tân nương tử trở về .”

      Mặt Lí Nguyên Hành bỗng dưng đỏ lên, giọng đột nhiên dịu dàng ấm áp: “Nhưng ta chưa gặp nàng ấy, cũng thích nàng ấy, người ta nhìn trúng ngay từ đầu chính là nàng.”

      Lí Vị Ương nhíu mày: “Nhưng điện Cát Tường bỗng dưng cháy, bệ hạ từ chối hôn này. Điện hạ hẳn , bệ hạ triều ta nhất ngôn cửu đỉnh tuyệt đối thay đổi ý định.”

      Giọng Lí Nguyên Hành hết sức kiên định: “Ta đương nhiên biết điều này, nhưng ta cũng muốn với nàng ta ở lại chờ nàng, chờ đến khi nàng đáp ứng mới thôi. Hơn nữa vị trí chính phi ta chỉ giữ lại cho nàng.”

      Trong khoảnh khắc giọng Lí Vị Ương có chút vui: “Lấy về làm vợ, bỏ trốn nạp thiếp. Tứ điện hạ chỉ lo thổ lộ tâm ý, chẳng lẽ muốn ta bỏ trốn cùng điện hạ sao?”

      Trong mắt Lí Nguyên Hành tràn đầy nghiêm túc, làm khuôn mặt góc cạnh của ràng của nhìn qua vô cùng thành khẩn: “, bỏ trốn là cách của người nơi này, chỉ cần nàng theo ta rời khỏi Đại Lịch, nơi đó chúng ta căn bản như vậy. Mẫu phi ta năm đó cũng như thế, mẫu phi xuất thân cao, lại sớm có trượng phu, nhưng mẫu phi thích phụ hoàng ta, ban đêm liều lĩnh bỏ cùng phụ hoàng, ai cười nhạo mẫu phi, người khác chỉ biết tán dương dũng khí cùng quyết tâm của người.”

      Lí Vị Ương cười ràng có hứng thú với chuyện xưa này. Lí Nguyên Hành có chút khó hiểu, tiểu thư thiên kim bình thường nghe xong đều cảm động, giống như rất phiền chán tình tiết kịch ở Đại Lịch, tiểu thư trẻ tuổi thư sinh phong lưu, liều lĩnh bỏ lại dòng dõi cao quý rời nhà trốn với , sau này thư sinh trúng Trạng Nguyên mang tiểu thư áo gấm về nhà, mọi người đều vui vẻ, đây phải là chuyện xưa mọi nữ nhân hướng tới sao? , có lẽ nữ tử thông minh như Lí Vị Ương bị khao khát tình mê hoặc dễ dàng, vậy phải nỗ lực ở phương diện khác.

      Nghĩ đến đây đột nhiên nhớ tới điều gì: “Buối tối hôm qua ta đến bái phỏng huynh đệ Tưởng Hoa, ta thấy ý hận của với nàng giảm, hơn nữa qua hai ngày, Tưởng Quốc Công trở về, chỉ sợ bọn họ thiết lập cạm bẫy hại nàng. Tưởng Hoa là huynh đệ của ta, nàng là người trong lòng, ta muốn hai người có xung đột, nhưng nếu hai người bắt buộc tổn thương lẫn nhau, ta nhất định đứng bên nàng.” xong, lấy lệnh bài ra, “Cầm lấy lệnh bài này, bất cứ lúc nào nàng cũng có thể đến dịch quán tìm ta.”

      Dáng vẻ như tình thân ý trọng, nếu nàng là thiếu nữ hiểu chuyện nhất định cảm động. Giữa huynh đệ cùng nữ tử thương lại lựa chọn hồng nhan? Những lời này, chẳng hiểu sao lại làm người khác muốn cười. Lí Vị Ương nhận lấy lệnh bài, tươi cười càng sâu, theo Lí Nguyên Hành nhận thấy là như bị làm cho cảm động: “Vậy đa tạ”.

      Lí Nguyên Hành cười, trong điệu cười sang sảng lại lộ ra ấm áp: “Nàng với ta cần phải lời cám ơn.”

      Người này quả là được tấc lại muốn tiến thêm thước, mắt Lí Mẫn Đức thiếu chút nữa phun ra lửa.

      “Lí công tử.” Hòa Sướng ở phía sau vất vả đuổi kịp, gọi , cũng là với , “Con mồi kia tìm được rồi, công tử bắn trúng mắt nó, hơn nữa ghim cây cách xa mười thước. Công tử làm cách nào vậy, thần xạ thủ tốt nhất ở Mạc Bắc cũng thể cần nhìn cũng bắn được như vậy đâu!” Vừa rồi Lí Mẫn Đức có nhìn con thỏ kia, vì sao có thể nhận ra phương hướng, Hòa Sướng nghĩ, nếu phải có nội công cực kì cao, chính là thính giác hơn hẳn người thường.

      Lí Mẫn Đức thản nhiên : “Chỉ may mắn mà thôi.” Dáng vẻ muốn nhiều.

      Hòa Sướng nhíu mày, nàng trước giờ chưa từng bị coi như vậy, đến ngay cả phò mã Thụy Niên Tam tỷ phu của nàng ràng chung tình với Tam tỷ như vậy lại nhịn được bị nàng mê hoặc, nam nhân ư, đều là kẻ ăn trong chén ngó trong nồi, huống chi, tâm cơ của Lí Vị Ương có lẽ cũng tầm tầm nàng, nhưng dung mạo tuyệt đối hơn, theo lý cho dù Lí Mẫn Đức có đối tượng chung tình cũng cự tuyệt diễm phúc như nàng mới đúng. Có lẽ nhận thức từ trước sai lầm, nàng nhìn nửa khuôn mặt tuấn mĩ bức người của Lí Mẫn Đức có chút mê mẩn.

      Bốn người chú ý dưới chân khẽ rung, rất nhanh toàn bộ mặt đất rung chuyển kịch liệt, ngựa bị dọa sợ, chân trước giơ cao, thân mình toàn bộ vọt về phía trước, ngựa phát cuồng! Lí Nguyên Hành phản ứng trong nháy mắt, để bảo vệ mình dứt khoát lao người xuống ngựa, lăn mấy vòng mặt đất. Lúc này căn bản bận tâm đến Lí Vị Ương ở chỗ đó thế nào, thậm chí liếc mắt nhìn lần, hồn nhiên quên luôn dáng vẻ thâm tình của mình vừa rồi.

      Lí Mẫn Đức lập tức liều mạng kéo dây cương, cấp tốc phi về phía nàng. Lí Vị Ương là người đầu tiên cảm thấy địa chấn, chỉ có điều động tác của nàng chậm hơn Lí Nguyên Hành nửa nhịp, còn chưa kịp xuống con ngựa lao nhanh về phía trước, chưa kịp kêu lên, phía sau có tiếng vó ngựa rầm rầm, cả người bỗng chốc bay lên trung, được người khác ôm xuống ngựa.

      “Nàng có sao ?” Lí Mẫn Đức ngã nhào mặt đất lại chỉ đau lòng ôm nàng.

      sao.” Thân mình Lí Vị Ương hơi lung lay, ý thức vẫn chưa hoàn toàn khôi phục, choáng váng khó chịu, bởi vì mặt đất vẫn rung động. Lúc này nghe thấy Hòa Sướng hét lên tiếng, đám người hầu xa xa cũng khống chế được ngựa của mình, làm sao có thể phân biệt đông tây nam bắc? Mọi người tựa như ruồi nhặng có người dẫn đầu, chạy trốn khắp xung quanh.

      Vốn tưởng rằng toàn bộ hỗn loạn chỉ cần địa chấn ngừng trôi qua, nhưng đợi Lí Mẫn Đức đỡ Lí Vị Ương đứng lên, đột nhiên trận trời đất ngả nghiêng mãnh liệt rung động làm cho người ngã ngựa đổ. Lí Nguyên Hành té ngã, chưa kịp đứng lên nghe thấy tiếng ầm ầm rung động nặng nề, thầm kêu tiếng “ tốt rồi.”, bất chấp những người khác, lăn mình sang bên. Gần như ngay tại giây tiếp theo, tiếng kinh thiên động địa phụ họa, vô số cây đại thụ trong rừng cây đổ xuống, trong nhất thời, bụi bay mù mịt bao phủ hết tất cả mọi thứ!

      Giữa quang cảnh khói bụi, Lí Mẫn Đức nhìn thấy gì cả, nhưng vẫn ôm chặt Lí Vị Ương bảo vệ nàng. Lí Nguyên Hành rốt cuộc nhớ tới gì đó, quay đầu tìm Lí Vị Ương, nhưng cây đại thụ đột nhiên đổ xuống, ngăn cản tầm mắt . Lúc này, nghe thấy tiếng thét chói tai của Hòa Sướng, còn có những người hầu lúc hỗn loạn chưa kịp chạy trốn bị cây cối hoặc là vó ngựa dẫm lên phát ra tiếng thét thảm thiết. Hòa Sướng còn có chỗ cần dùng đến, tại thể chết, Lí Nguyên Hành quyết định quay đầu cứu Hòa Sướng.

      Lí Vị Ương nghe thấy tiếng nổ lớn, phảng phất như toàn bộ đất trời đều chấn động, nàng thậm chí thể phân biệt phương hướng, chỉ cảm thấy chỗ mình ngồi dường như phân liệt. Động vật trong rừng ào ào chạy trốn, những con kịp trốn lập tức rơi vào khe nứt, loại cảm nhận này là đáng sợ.

      Lí Mẫn Đức luôn ôm chặt nàng, che chở cho nàng –– tại Lí Vị Ương kịp suy nghĩ vì sao phát sinh địa chấn lớn như vậy, nàng cũng nắm lấy tay Lí Mẫn Đức, nàng chỉ hy vọng đừng bị thương, hơn. Cho nên khi hòn đá bén nhón cắt quá mắt cá chân trái nàng, nàng cắn chặt răng kêu tiếng, nàng muốn để đối phương lo lắng, cũng muốn tại thời khắc sống còn thế này lại bắt phân tâm.

      ___________________________

      TM: Có typer đỡ hẳn ~≧◡≦~

      ___________________________

      biết qua bao lâu, toàn bộ địa chấn mới dần dần chấm dứt, cho dù chỉ là khoảnh khắc ngắn ngủi, nhưng trong mắt Lí Vị Ương thậm chí còn dài hơn cả cuộc đời. Tuy rằng cảm giác đất nứt rốt cuộc dừng lại. Hai tai nàng vẫn lùng bùng, choáng váng, miễn cưỡng trấn định, phát xung quanh chỗ nào cũng hỗn độn, thậm chí những người vừa rồi biết chạy trốn nơi đâu.

      Lí Mẫn Đức trầm ngâm lắng nghe lúc, rốt cuộc xác định địa chấn ngừng lại, lúc này mới thở phào nhõm hơi, vội vàng cúi đầu kiểm tra Lí Vị Ương.

      “Ta sao.” Lí Vị Ương vội vàng , tuy rằng lúc này cả khuôn mặt nàng lấm lem bụi đất, nhưng ít nhất vẫn còn sống.

      ngờ lại phát sinh địa chấn.” Lí Mẫn Đức tin rằng nàng sao, mới quay đầu nhìn bốn phía, tại bọn họ tránh trong khe đá lớn, hòn đá này hẳn là lăn từ núi xuống, ngọn núi chỉ là gò đất tương đối cao vốn đứng sừng sững bên cạnh rừng cây, tại bị san thành bình địa. Thoáng nghỉ ngơi lấy lại sức lực, Lí Mẫn Đức đứng lên sau đó kéo Lí Vị Ương cùng đứng dậy.

      Lí Vị Ương vất vả đứng vững, khó chịu đến thở ra hơi, cố nín thở thấp giọng khụ hai tiếng, ngực như bị tảng đá đè nặng, khó thở. Lí Mẫn Đức vội quay đầu giúp nàng thuận khí, còn chưa thuận xong thấy nàng ánh mắt kì quái nhìn bàn tay , sửng sốt phát cảm xúc dưới tay mình mềm mại, lúc ấy mới ý thức được hình như mình sờ nơi nên sờ, đỏ mặt ngượng ngùng, rút tay về: “Những người vừa rồi cùng chúng ta chẳng biết chạy đâu.”

      Lí Vị Ương vốn định trừng , nhưng lại chẳng có sức lực, chỉ : “Người ta đương nhiên đều tự mình chạy trối chết, ai giống ngươi lúc nguy cấp lại còn nhào tới, ra vẻ sợ chết sao?” tới đây thấy vẻ mặt chẳng có gì đáng kể, nàng thở dài ngược lại nhìn về nơi khác, “Mọi người trong thành biết có xảy ra chuyện gì .”

      Lí Vị Ương tất nhiên là Lí Mẫn Chi cùng Thất di nương còn cả lão phu nhân, Lí Mẫn Đức gật đầu: “Mọi người ở trong phòng, cảm thấy địa chấn tất nhiên chạy ra bên ngoài, hẳn có việc gì.” vậy, nhưng hẳn cảm thấy chưa chắc, nhưng tại bọn họ ốc mang nổi mình ốc, thể lo lắng của mình với Lí Vị Ương.

      “Lí Nguyên Hành hẳn còn ở gần đây.” Lí Vị Ương nhìn thấy thi thể hươu sao cách đó xa, hiển nhiên trong lúc vô ý nó lăn từ sườn núi xuống cùng bọn họ, tại, mặt đất ngoại trừ thi thể động vật, bọn họ nhìn thấy những người khác ở đâu.

      “Huynh đệ Triệu Nam hẳn cũng việc gì, bọn họ luôn theo phía sau chắc sắp tìm được chúng ta.” tại biện pháp tốt nhất là ngồi tại chỗ di chuyển, chờ người khác tới cứu viện. Nhưng chỗ này hoàn toàn khác với vị trí lúc trước, ngay cả Lí Mẫn Đức cũng dám khẳng định, rốt cục bọn họ ở đâu. Có lẽ vừa rồi địa chấn đáng sợ làm lệch đường , đẩy bọn họ vào sơn cốc xa lạ.

      Lí Vị Ương bình tĩnh trở lại, lúc này mới cảm thấy mắt cá chân đau nhức, nàng muốn chuyện, lại cảm thấy trước mắt biến thành màu đen, cả người bất giác mềm nhũn, mất ý thức.

      Lí Mẫn Đức thấy nàng đột nhiên té xỉu, biết vừa rồi nhất định nàng bị thương, lại thấy vết thương nàng ở nơi nào, trong lòng căng thẳng, vất vả mới cõng được nàng lên, tìm nơi tránh gió. Đợi nửa canh giờ, Lí Vị Ương mới chậm rãi mở mắt, ho khan hai tiếng, liếc nhìn , thấy chưa có ai tìm thấy bọn họ, miễn cưỡng cười : “Ta cho rằng thân thể mình tốt lắm ai ngờ yếu như vậy!”

      Lí Mẫn Đức trừng mắt với nàng, mà trong mắt tràn đầy đau lòng: “Nàng nên đáp ứng người khác ra ngoài cưỡi ngựa bắn tên!”

      Lí Vị Ương bật cười: “Ở trong thành bị địa chấn sao? Đây là giận chó đánh mèo. Ai da!” Nàng đột nhiên kêu tiếng nhíu mày, “Ngươi tay chút.”

      Lí Mẫn Đức vội vàng buông tay: “Ai bảo chân nàng bị thương cũng .” Đáy mắt ửng đỏ, tóc tán loạn, mặt còn vương bùn đất, nhìn qua vô cùng chật vật.

      Lí Vị Ương bất giác cười, lấy tay lau mặt cho Lí Mẫn Đức: “Nhìn ngươi chật vật như vậy, phải để cho những nương thích ngươi nhìn thấy, tình nhìn rất buồn cười.”

      Hẳn sửng sốt, lập tức rời mắt : “Cứ ra vẻ tỷ tỷ, nàng biết ta tuổi hơn nàng. Cho dù đến tình trạng này vẫn còn giễu cợt ta, bằng nàng thấy bất an có phải ?”

      Tâm tư của Lí Vị Ương cứ thế bị nhìn thấu, nhất thời ra lời. Đúng vậy, đây là lần đầu ở riêng cùng , nàng biết gì, cho nên mới cố ý ra vẻ thoải mái trêu đùa: “Ta chỉ…”

      “Nàng chỉ biết nên đối mặt với ta như thế nào, nhưng ta biết mặc kệ nàng đối xử với ta ra sao, tâm tư của ta vẫn thay đổi.”

      thay đổi ư?” Lí Vị Ương sửng sốt, sau đó lẩm bẩm, dường như nhớ tới điều gì, thở dài nặng nề hơi, đời này, có gì vĩnh viễn thay đổi đâu, nàng tin, cho tới bây giờ đều tin, người tin câu đó toàn bộ đều là kẻ ngốc.

      Lí Mẫn Đức gì, lạnh mặt cởi đôi giày dính máu của nàng: “Phải bôi thuốc, chịu đau chút.”

      Lí Vị Ương lại chú ý tới miệng vết thương vai , nàng đột nhiên nhớ tới, sau khi địa chấn đột nhiên phát sinh, lúc nàng mở mắt ra vẫn ôm nàng gắt gao, dưới mái tóc tán loạn thấp thoáng ánh mắt lo âu khẩn trương của , trái tim đập thình thịch cũng giống như nàng vậy, giờ áo vai rách nát, lộ ra vết máu ghê người, miệng vết thương dữ tợn, hóa ra lúc ngã ngựa bị thương. lúc lâu sau nàng mới cất tiếng : “…Vì sao bôi thuốc?”

      Lí Mẫn Đức liền đáp: “Chút vết thương đáng để ý, vết thương chân nàng nặng hơn.” chỉ mang theo lọ dược, thể tùy tiện lãng phí.

      Lí Vị Ương trong lòng đau xót: “Là lỗi của ta, nên bảo ngươi cùng.”

      Lí Mẫn Đức nhíu mày: “ dẫn ta theo, nàng định mình mạo hiểm?”

      Lí Vị Ương kinh ngạc nhìn, cho đến khi băng bó xong, ngẩng đầu lên, thấy nàng vẫn còn nhìn mình, kinh ngạc, cũng đứng dậy, chị hạ giọng hỏi: “Vậy nàng…cùng Thác Bạt Ngọc…là thế nào?”

      Đây là cái gai đâm sâu trong lòng mấy ngày nay thể nhổ ra.

      Lí Vị Ương ngẩn người, định tùy tiện bịa lời để cho có lệ, cuối cùng vẫn thành : “Ta thích , cho tới giờ vẫn chưa từng thích , hơn nữa ta cũng định giúp , cho dù ngươi nhìn qua cảm thấy ta trợ giúp .” Ngẩng đầu thấy Lí Mẫn Đức vẻ mặt tươi cười, lại cảm thấy những lời mình theo bản năng chẳng có ý nghĩa, đẩy đẩy người , “Còn mau đứng dậy”, lúc này mới chú ý miệng vết thương vai vỡ ra càng thêm nghiêm trọng, kinh hoảng hô tiếng, vội vàng cẩn thận xem xét, Lí Mẫn Đức lại thuận tay cầm lấy tay nàng, nắm chặt, lòng bàn tay đều bao phủ bởi mồ hôi, dường như hạ quyết tâm, mở miệng: “Ta…”

      “Ngươi cũng phải bôi thuốc, nhỡ bị viêm nhiễm làm thế nào!” Lí Vị Ương đợi xong, vội vàng rút tay ra, Lí Mẫn Đức sửng sốt lập tức ngậm miệng.

      Cũng may Lí Mẫn Đức chỉ bị thương ngoài da, Lí Vị Ương xem xét qua, thở phào nhõm, ngẩng đầu lên mới phát chăm chút nhìn nàng, chưa từng ngừng giây, như thế, trái tim nàng có lý do đập nhanh hơn, những lời định càng nên lời.

      Thiếu niên này hình như nàng luôn có biện pháp ứng đối .

      phải là Thác Bạt Chân cho nên phải kẻ thù, phải là Thác Bạt Ngọc cho nên phải minh hữu, cũng phải Tưởng Hoa cho nên phải là tử địch, như vậy là gì? Người thân sao? Tình nguyện đánh cược tính mạng của mình cũng muốn bảo vệ nàng? Có người thân như vậy ư? Lúc này mới chú ý hơi thở gần quá mức, nóng bỏng giống trước đây, làm nàng hoảng hốt, trái tim đập nhanh, mặt bắt đầu nóng lên, ánh mắt đen láy chuyển sang chỗ khác nhìn tới mặt .

      Haizzz, nàng nên làm gì bây giờ, lần đầu tiên chủ động tránh ánh mắt , Lí Vị Ương cảm thấy tình cảnh này vô cùng hỏng bét.

      “Ta thích nàng, liên quan đến bất cứ kẻ nào trong thiên hạ, ngay cả chính nàng cũng thể ngăn cản.” Lí Mẫn Đức phảng phất như lẩm bẩm.

      “Ta thích nàng, chỉ cần nghĩ đến nàng ta bất chấp tất cả, ta thích nàng, dù khó khăn cũng muốn để nàng vui vẻ.”

      Lí Vị Ương ngẩng đầu kinh ngạc nhìn . Lúc này, khuôn mặt tuấn như điêu khắc, góc cạnh ràng, hàng mi nhướng lên, bên dưới hàng mi cong cong là đôi mắt trầm tĩnh, ổn trọng làm người khác động tâm, lúc này nhìn chằm chằm nàng lúc chớp lúc , như thể trong nháy mắt, người trước mặt biến mất vậy.

      “Ta có thể bị thương vì nàng, chịu đau vì nàng, chết vì nàng, vì nàng có thể phụ hết mọi người trong thiên hạ, ta cần gì cả. Ta chỉ muốn nàng cười với ta, nhớ được tồn tại của ta, nhớ được rằng ta nàng. Cho nên ta hối hận cùng nàng đến nơi này, cho dù chết ở đây ta cũng hối hận.”

      Lí Vị Ương sửng sốt, nghiêm túc như vậy, giống như lời thề, hại tim nàng đập nhanh mất cả bình tĩnh. Nàng đặt tay lên ngực, cảnh cáo bản thân, đừng bị thuyết phục chỉ vì hai ba câu . trẻ tuổi như vậy, tuấn mĩ như vậy, có vô số nữ hài tử thần hồn điên đảo vì , thiếu nàng cũng chẳng sao. Nàng phải là tiểu nương mười bảy mười tám vì thiếu niên xinh đẹp liều lĩnh đâm đầu vào. Nàng ý chí kiên cường, bị bất cứ tình gì dao động, nàng là người tồn tại vì báo thù, tình nghe vào tai là đủ rồi, trăm ngàn lần đừng coi là .

      “Mẫn Đức, ta rồi.” lâu sau nàng mới kìm nén rung động trong lòng, mở miệng ràng từng chữ.

      Lí Mẫn Đức đột nhiên cười, vứt lọ thuốc rỗng kia , đứng lên, phủ định toàn bộ những lời vừa rồi như đùa giỡn: “Những lời này ta rất ghét , cho nên ta chỉ lần, nàng nghe qua là được rồi, ta tuyệt đối lại làm nàng phiền não. Nàng cứ coi như… ta chưa gì!” xong, đến trước mặt nàng, ngồi xổm xuống, quay đầu lại , “Sắc trời sắp tối, mặc dù bọn họ tìm đến, chúng ta cũng phải về hướng nam, chắc tìm được đường về. thôi.”

      định cõng nàng!? Lí Vị Ương sửng sốt, sau đó ý thức được đây là biện pháp tốt nhất. Chân nàng chưa thể được, nếu cứ chậm rãi bộ, đến hừng đông vẫn chưa tìm được người nào. Bất đắc dĩ, nàng khoác tay lên bờ vai , cõng nàng đứng dậy, để thân hình nàng mềm mại dựa vào tấm lừng dày rộng của .

      Cũng may phải mặt đối mặt, Lí Vị Ương thở phào, hơi thở thổi qua bên tai, làm run run khác thường. Lí Mẫn Đức bỗng dưng đứng lên: “Chúng ta thôi.”

      cõng nàng, nhanh chóng về phía trước. Đùa giỡn cũng được, thổ lộ cũng tốt, đều là kìm lòng được, bất giác ra, sao có thể nỡ làm nàng khó xử, lại có người thân thiết với nàng hơn, đường này, muốn cùng với nàng, muốn cứ cõng nàng như vậy, để nàng toàn tâm toàn ý ỷ lại ! Cho dù phải trả giá bao nhiêu đều chấp nhận!

      Suốt nửa canh giờ, Lí Mẫn Đức câu nào, Lí Vị Ương thở dài trong lòng, nàng cảm thấy hình như mình quá thẳng thắn, làm tổn thương trái tim đối phương, dù sao tuy rằng chỉ thổ lộ nỗi lòng nhưng trái tim phải làm bằng tảng đá, biết đau thương. Có lẽ nàng hẳn nên dùng giọng điệu uyển chuyển hơn, dù sao cũng toàn tâm toàn ý tốt cho nàng.

      Lí Mẫn Đức biết bản thân mình bị gắn cho mác bi thương, nguyên nhân trầm mặc hoàn toàn là tự hỏi biểu vừa rồi có phải mãnh liệt quá mức , tuy rằng đều là lời trong lòng, nhưng mọi việc phải tiến hành theo trình tự, lần sau loại phương thức thổ lộ dọa đến người khác này cần phải cải tiến. Đương nhiên, lần tiếp theo phải chuẩn bị cho tốt, dáng vẻ giờ đủ ngọc thụ lâm phong, rất khó làm người trong lòng động tâm.

      _______________________

      Candace: Chết cười với này, cách mạng chưa thành công đồng chí cần cố gắng nhiều hơn http://***************.com/images/smilies/icon_smile.gif))))

      TM: Điệp khúc lười a lười~

      _______________________

      Hai người nghĩ những vấn đề liên quan đến nhau, đều trầm mặc.

      Lí Vị Ương hít sâu vài lần, rốt cuộc nghe thấy có người gọi tên nàng, nàng vội vã : “Buông ta xuống.”

      Lí Mẫn Đức làm theo, vừa mới hạ người xuống, nhìn thấy Lí Nguyên Hành mang theo đám người sốt ruột chạy lại.

      “Huyện chủ! Nàng có việc gì tốt quá!” Lí Nguyên Hành áy náy đầy mặt nhìn Lí Vị Ương, “Lúc địa chấn phát sinh ta thấy Lí công tử đuổi qua, nên cứu Hòa Sướng trước.”

      Lí Vị Ương gật đầu, “Ta sao, biết Hòa Sướng công chúa có sao ?”

      “Muội muội ta ngã từ ngựa xuống, cẩn thận bị nứt xương sườn, ta sai người nhanh chóng đưa muội ấy trở về.” Lí Nguyên Hành lập tức trả lời, “Huynh muội Huyện chủ mang đến tìm hai người khắp nơi, cuối cùng vẫn là nhờ phúc bọn họ chúng ta mới có thể tìm đúng hướng.”

      Lí Vị Ương cũng nhìn huynh muội Triệu Nguyệt toàn thân chật vật, thấy bọn họ bị thương, mới thở phào nhõm hơi.

      “Tiểu thư có phải bị thương ở chỗ nào ?” Triệu Nguyệt chạy nhanh tới.

      Lí Vị Ương giọng: “ quan trọng, mắt cá chân bị thương, lại tiện.”

      Lí Nguyên Hành vừa nghe nhất thời sốt ruột, vội vàng : “Ta bị thương khi săn thảo nguyên đều tự mình băng bó vết thương, để ta xem.” xong định qua xốc váy Lí Vị Ương.

      Lí Mẫn Đức biến sắc, chắn trước mặt : “ cần, hợp cấp bậc lễ nghĩa.”

      Lí Nguyên Hành sửng sốt, ngượng ngùng cười, lại thêm: “Xin lỗi, ta nhất thời cấp bách, quay về tìm đại phu là được. Giờ nên nhanh chóng về thành, vừa rồi địa chấn rất lớn, sợ các nhà đều có tổn thất.

      Lí Vị Ương gật đầu, thêm gì nữa, đoàn người vội vàng chạy về thành.

      Dọc đường Lí Vị Ương nghe thấy rất nhiều tin tức, ví như cửa chùa Phổ Tế lớn nhất ngoài thành tụ tập mấy trăm người toàn bộ đều là dân chạy nạn. Ví như ít phòng ở Vương phủ bị sập, ví như hơn mười tiệm gạo cùng ngân hàng ở kinh thành đều bị người ta cướp đoạt, ví như có số người nhân lúc cháy nhà hôi của lao vào đống đổ nát… Cũng may Kinh Triệu Doãn khẩn cấp tiến cung bẩm báo, điều động cấm quân, tạm thời khống chế được tình thế. Nhưng theo Lí Vị Ương thấy tình hình tệ nhất hiển nhiên chưa phát sinh.

      Ban đầu nàng cho rằng địa chấn chỉ phát sinh ở gần kinh đô, nhưng vào thành Lí Nguyên Hành : “Nghe tai họa lần này trải rộng hơn phân nửa Đại Lịch, rất nghiêm trọng!”

      “Ồ, Mạc Bắc sao?” Lí Vị Ương đột nhiên hỏi câu.

      Lí Nguyên Hành lắc đầu: “Theo ta được biết, phương Bắc có chuyện gì.”

      “Ồ.” Lí Vị Ương nhàn nhạt gật đầu, “Vậy… Phía nam?”

      Lí Nguyên Hành nhíu mày, biết nương như Lí Vị Ương sao lại nghĩ nhiều như vậy, trầm ngâm: “Phía nam tạm thời chưa có tin tức truyền đến.” Rốt cuộc Lí Vị Ương mở miệng nữa, nàng trầm mặc.

      Cuối cùng cũng đến Lí gia, Lí Vị Ương nhìn thấy gần cửa phủ đông nghịt người, lúc này mới thoáng yên tâm

      “Huyện chủ vừa về nhà, lúc này chắc khá bận rộn, ta trước, qua mấy ngày đến bái phỏng.” Lí Nguyên Hành ràng dứt khoát

      Lí Vị Ương gật đầu, thấy lên ngựa nhanh chóng rời . Lí Mẫn Đức ở phía sau hừ tiếng, hoàn toàn kiên nhẫn.

      Lí Vị Ương thêm gì nữa, đỡ tay Triệu Nguyệt, chịu đựng đau đớn ở mắt cá chân bước vào Lí gia, đứng trước cửa lớn nhà mình, nhìn vào bên trong, mới biết được hóa ra phải có tổn thất. Gia đinh giữ cửa kinh sợ ra nghênh đón, Lí Vị Ương cũng rất bình tĩnh, nhưng hai tay bất giác nắm chặt: “Lão phu nhân , Thất di cùng Tứ thiếu gia đâu?”

      “Bẩm tiểu thư, Lão phu nhân lúc đó trông Tứ thiếu gia chơi ở trong hoa viên, đình hóng mát đột nhiên sụp xuống góc, Lão phu nhân lấy cánh tay mình che chở cho Tứ thiếu gia, bản thân bị trầy gia, nhưng có vấn đề gì. Thất di nương ôm Tứ thiếu gia về phòng, Tứ thiếu gia bị dọa, khóc suốt. Cũng may phu nhân lúc đó ở đây, phu nhân là người đầu tiên phát có điều đúng, liều mạng kêu lên, còn lao vào đình hóng mát, nếu phải phu nhân đẩy Lão phu nhân, cứu Tứ thiếu gia, khẳng định xảy ra chuyện xấu.” Quản gia kể lại mọi chuyện đâu vào đấy.

      mặt Lí Vị Ương có biểu cảm gì, chỉ lặng lặng nghe. Người có việc gì là tốt rồi, nhưng ngờ rằng Tưởng Nguyệt Lan lại cứu Lí Mẫn Chi, đây là điều nàng ngờ. “Tổn thất trong nhà thế nào?” Lí Vị Ương về phía Hà Hương viện, trước tiên nàng phải thăm Lão phu nhân mà phải đến chỗ Thất di nương, bởi vì đây là nghĩa vụ của người làm cháu .

      “Đồ cổ đồ sứ cùng thơ họa của Lão gia tổn thất nhiều nhất.” Quản gia lắp bắp , “Còn mọi thứ khác vấn đề gì.”

      Cho dù phòng ở sập, nhưng những món đồ trân quý cần phải , tất cả đều trực tiếp tan nát, đồ trang trí trong mỗi phòng đều lộn xộn lung tung, làm người khác nhìn vào cảm thấy da đầu run lên. Quản gia vừa nghĩ đến khuôn mặt đáng sợ của Lí Tiêu Nhiên, bất giác cả người rét lạnh.

      Lí Vị Ương gật đầu, cùng Lí Mẫn Đức bước vào viện của Lão phu nhân, vừa bước vào cửa nghe tiếng khóc ầm ĩ, trong lòng căng thẳng, nhanh chóng vén rèm bước vào.

      Vừa vào cửa, liền nghe thấy Lão phu nhân nghiêm khắc trách cứ: “Khóc cái gì! Ngậm miệng lại cho ta!” Tiếng khóc im bặt, biến thành giọng nức nở.

      Lí Vị Ương thấy bà giọng khỏe mạnh mười phần mới yên lòng, cất cao giọng : “Lão phu nhân, người có việc gì chứ?”

      Lí lão phu nhân ngẩng đầu lên thấy là Lí Vị Ương, hơn nữa nàng còn toàn vẹn trở về, lúc này mới buông xuống tâm tư: “Người có việc gì, nhưng tổn thất chút tài vật, con xem nàng ta khóc thành thế này đây.” xong, Lão phu nhân hung dữ trừng mắt với Nhị phu nhân.

      Nhị phu nhân ngồi ở ghế tựa, cẩn thận dùng khăn lau hốc mắt: “Lão phu nhân, con nghĩ như vậy, mà là phòng ngủ của con sụp mất nửa.”

      Lúc này, Tưởng Nguyệt Lan lại : “Để ta chia viện của mình cho đệ muội. Chỗ ta ít người, dùng viện lớn như vậy.”

      Người trong phòng đều nhìn về phía nàng, Tưởng Nguyệt Lan vốn luôn bị nhốt ở trong viện, sau này khách đến nhà nhiều, cứ bị nhốt cũng chẳng ra thể thống gì, cuối cùng Lí Tiêu Nhiên vẫn thả ra, chỉ có điều quan tâm đến, người trong nhà cũng đối xử với nàng ấy ra gì. Lúc này nghe thấy nàng ấy đột nhiên chuyện, tiếng khóc của Nhị phu nhân bất giác ngừng lại, hai mặt nhìn nhau với Nhị tiểu thư bên cạnh, đều lộ vẻ khó hiểu. Sau khi Tưởng Nguyệt Lan bị xui xẻo, hai người bắt nạt nàng ấy ít, sao đột nhiên lại tốt bụng như vậy, chẳng lẽ có mục đích gì?

      Nhìn thấy Nhị phu nhân lộ ra ánh mắt nghi ngờ, Tưởng Nguyệt Lan lại thảnh nhiên : “Còn nữa, Nhị tiểu thư sắp xuất giá, cần căn phòng sạch , ta có thể dọn sương phòng phía Đông cho Nhị tiểu thư.” Nàng phải muốn kể công, nhưng mà làm như thế có lợi cho việc cải thiện tình cảnh của mình. giờ tình cảnh nàng gian nan, tuyệt đối thể làm chuyện ngu xuẩn!

      Lí Vị Ương liếc mắt nhìn Tưởng Nguyệt Lan, “Chuyện hôm nay con nghe quản gia , cũng phải đa tạ mẫu thân cứu Lão phu nhân và Tứ đệ.” ra nếu Tưởng Nguyệt Lan là người thông minh, hẳn nên hi vọng Lão phu nhân chết sớm, Lí Mẫn Chi cũng vậy.

      khuôn mặt tái nhợt của Tưởng Nguyệt Lan lên nụ cười: “Ta ít nhiều chăm sóc Tứ thiếu gia mấy ngày, thể trơ mắt nhìn.” Lại chính bản thân nàng biết mình vì sao lại xông lên, đúng là khó hiểu. Nhưng khi nhìn thấy tươi cười sáng bừng cả khuôn mặt của Lí Mẫn Chi, nàng bất giác hành động.

      Lí Vị Ương cười, nhiều lời nữa, quay đầu hỏi Lão phu nhân: “Phụ thân đâu?”

      Sắc mặt Lão phu nhân trầm xuống: “Lần này Kinh đô đột nhiên phát sinh địa chấn, sập rất nhiều phòng ở, ngay cả cung điện của bệ hạ cũng may mắn thoát khỏi, tổn thất rất lớn, nghe bệ hạ bị kinh sợ, lập tức xây dựng pháp đàn, thông báo cho tất cả các vương công đại thần cùng đến quỳ lạy.”

      Lí Vị Ương nhướng mày, tuy rằng thiên tai thể tránh khỏi, nhưng mọi người cứ cố chấp nhận rằng bản thân Hoàng đế phạm sai lầm, cho nên trời cao giáng tội. Tối hôm đó trận hỏa hoạn hù dọa Hoàng đế, đột nhiên lại thêm địa chấn, lần này, chỉ sợ Hoàng đế cảm thấy ông trời trừng phạt mình.

      “Bệ hạ đương nhiên nghĩ lần này là tại sai lầm của mình, mà là chịu lỗi thay đám công thần.” Lão phu nhân sầu lo đầy mặt, “Bệ hạ gọi hết các hoàng tử, Vương gia, thừa tướng, Thượng thư lục bộ, còn ít các đại thần tiến cung, toàn bộ cùng quỳ với bệ hạ. giờ quỳ hai canh giờ, chỉ sợ phụ thân con chịu nổi!”

      Lí Vị Ương kìm nén ý cười trong lòng, nghĩ thầm nên để cho Lí Tiêu Nhiên quỳ đến tám ngày mười ngày mới đúng, tốt nhất quỳ què cả hai đùi thể đứng lên, mới là hết giận. Nhưng mặt nàng lại lộ ra sầu lo: “Đúng vậy, nên sớm chuẩn bị canh gừng.” Nàng liếc nhìn Tưởng Nguyệt Lan, thấy nàng ấy vẻ mặt cho là đúng, bất giác nở nụ cười, giờ người hận Lí Tiêu Nhiên nhất phải là mình, mà là vị Lí phu nhân này. Chậm trễ thanh xuân của nàng ấy , Lí Tiêu Nhiên còn hoàn toàn từ bỏ nàng ấy ngay tại thời khắc mấu chốt, hai người kết thù hận lớn.

      Lí Vị Ương thăm Lí Lão phu nhân xong, lại đến chỗ Thất di nương, cố chịu đựng đau đớn ở mắt cá nhân an ủi hai mẹ con bị kinh sợ, lúc này mới trở lại viện của mình, nhìn thấy Bạch Chỉ, Mạc Trúc đều nước mắt lưng tròng chờ mình, bất giác phát hoảng.

      Lí Mẫn Đức còn gì để : “Các ngươi làm sao vậy?”

      Bạch Chỉ bật khóc: “Nô tỳ… Nô tỳ sợ tiểu thư…”

      Sợ nàng về được? Lí Vị Ương nghĩ thầm mạng mình rất dài, làm sao có thể chết ở bên ngoài như vậy? mặt nàng mang theo tươi cười an ủi: “ sao, các người nhìn ta phải bình an trở lại đấy sao?”

      Bạch Chỉ cùng Mạc Trúc gật đầu, lại vẫn khống chế được nước mắt rơi ào ào. Lí Vị Ương nhiều lời nữa, gắng gượng trở lại phòng, mắt cá chân sưng lớn. Lí Mẫn Đức để ý đến ánh mắt kinh ngạc của Bạch Chỉ, cởi giày cho nàng, đau lòng xoa ấn: “Ta với nàng về nghỉ ngơi trước, lại muốn chạy qua bên kia xem. có việc gì, ta là được rồi.”

      Rơi vào đáy mắt của Lí Vị Ương, là ánh nhìn ấm áp sâu xa của , quan tâm cùng nỡ viết ràng. Biết đối xử tốt với mình, cũng nghiêm túc nhìn , mà vẫn làm nàng mềm lòng. Nhưng nàng thể đón nhận!

      Mày Lí Vị Ương nhíu chặt, tại mới thấy đau, nàng cắn chặt môi, mồ hôi từ trán xuống: “Ngươi thạo băng bó, để Bạch Chỉ làm.” đau chết nàng, chỉ có mỗi sắc đẹp thể đỡ đau, trong lòng Lí Vị Ương bổ sung thêm.

      đúng là tay chân vụng về, có khả năng làm nàng càng đau hơn, Lí Mẫn Đức đỏ mặt, lúc này mới buông tay, Lí Vị Ương vội đẩy : “Cả ngươi cũng bị thương, còn mau trở về gọi đại phu khám.”

      Ánh mắt kia của , thể nhìn tiếp, nhìn tiếp làm ý chí của nàng sụp đổ.

      Lí Mẫn Đức đứng lên, lui qua bên: “Ta sao.” Bạch Chỉ tiếp nhận công việc của , cẩn thận : “Tiểu thư, người mới cần tìm đại phu đến xem, mắt cá chân này sưng đáng sợ.”

      Lí Vị Ương nghĩ thầm, còn chẳng phải do Lí Mẫn Đức biết băng bó còn dám động tay, còn chẳng bằng tự nàng làm ––

      Lí Mẫn Đức ngồi bên cạnh, ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm nàng: “ tại nàng có thể kế hoạch của nàng với ta rồi chứ?”

      Lí Vị Ương thấy nhất định chịu rời , khuyên nữa, mà cười đáp: “Phát sinh chuyện lớn như vậy, kế hoạch ban đầu của chúng ta cần phải điều chỉnh.”

      Lí Mẫn Đức nhíu mày: “Nàng là địa chấn lần này phát sinh biến hóa với thế cục tại?”

      Bạch Chỉ động tác mềm có hiệu quả, Lí Vị Ương thở phào hơi, “Đương nhiên, nếu chỉ Đại Lịch gặp tai họa mà Mạc Bắc cùng Nam Cương có chuyện gì, khó đảm bảo xảy ra chiến . Cho dù phải chiến tranh quy mô lớn, nhưng nhân lúc cháy nhà hôi của khẳng định ít. Còn có người làm náo loạn khắp nơi ––”

      Lí Mẫn Đức lập tức đến chỗ mấu chốt: “Nàng sợ Tưởng gia xoay người?”

      Bên môi Lí Vị Ương lên tia cười lạnh: “Chuyện ngươi và ta đều nghĩ đến, bọn họ nghĩ đến sao? Chỉ sợ Tưởng Quốc Công về, hơn nữa, những người khác của Tưởng gia cũng chờ khôi phục quan chức, dù sao phát sinh đại như vậy, Hoàng đế suy nghĩ lại chuyện đại tang, tại thời điểm đặc biệt xử lý đặc biệt lúc trước cũng từng có qua.”

      Trong mắt Lí Mẫn Đức lướt qua ý cười: “Nàng chúng ta diễn trò cùng Tứ hoàng tử Mạc Bắc mấy ngày nay, có phải đến lúc nên có tác dụng rồi ?”

      Tươi cười của Lí Vị Ương tràn đầy trào phúng: “Đúng vậy, thiên hạ có bữa cơm nào miễn phí, gọi ta săn bắn cùng sao, phải đáp lễ cho ta chút, sợ đau lòng đến máu.”

      Bạch Chỉ cùng Mạc Trúc liếc lẫn nhau, càng Lí Vị Ương suy nghĩ gì. Muốn để cho Tứ hoàng tử Mạc Bắc đau lòng máu đâu dễ dàng như vậy!

      —— Lời tác giả ——

      Biên tập: Ngươi định làm gì tiếp theo?

      Tiểu Tần: Xử lí Lí Nguyên Hành! Xử lí Tưởng Hoa! Xử lí Tưởng gia! Rống rống rống rống rống rống rống rống rống rống rống

      Biên tập: đáng sợ (⊙o⊙)








    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 141: Bố trí nghi trận

      Typer: Tiểu Hồng Nhi

      Hoàng đế rất nhanh hạ chiếu chỉ tự kể tội, hơn nữa mở kho lúa, bắt đầu phóng lương thực cho bình dân gặp thiên tai. Nhân tâm rung chuyển rất nhanh được bình định, dân chúng những nơi bị thiên tai nghiêm trọng định chạy chốn bắt đầu trở về quê hương xây dựng lại gia viên, mà Kinh đô vốn tính tổn hại nghiêm trọng, cũng lần nữa trong quá trình tu sửa.

      Ở bề ngoài, thế cục tạm thời được bình định, nhưng thực ra, mọi người ở kinh đô bắt đầu rục rịch ngóc đầu. Đầu tiên Hoàng đế hạ chỉ lệnh Tưởng quốc công đường về Kinh trở lại Nam Cương trấn thủ, ứng đối thời cuộc bên kia, sau đó thái độ với Tưởng gia rộng rãi hơn, trong vòng mười ngày gọi Tưởng Húc tiến cung ba lần, hơn nữa mình nghị ở Ngự Thư phòng, trong thời gian ngắn kinh đô nghị luận khắp nơi. Tin tức truyền đến chỗ Lí Vị Ương, nàng có biểu gì, vô cùng lạnh nhạt.

      Vốn là chuyện trong dự đoán, có gì kỳ quái . Lí Vị Ương nhìn Lí Tiêu Nhiên ngồi yên, cứ hai ba ngày tìm mưu sĩ thảo luận thế cục, nàng trái lại tự dưỡng thương, nghỉ ngơi, xem đám nha đầu kiểm kê tài vật tổn thất, sau đó thể chút tiếc nuối với những bình hoa cổ xưa vỡ nát, thỉnh thoảng an ủi Tôn Duyên Quân bị tổn thất nhiều, cuộc sống chẳng khác gì các thiên kim tiểu thư trong nhà.

      Nhưng mà, Cửu công chúa đột nhiên đưa bái thiếp đến, Lí Vị Ương cầm thiếp vàng trong tay suy nghĩ nửa ngày, mới nhớ tới địa điểm hẹn là biệt viện.

      “Tiểu thư định đến chỗ hẹn sao?” Bạch Chỉ .

      Lí Vị Ương thở dài, tiện tay đặt bái thiếp sang bên: “Công chúa hẹn, đương nhiên phải . Ta nghĩ, Công chúa có chuyện gì quan trọng muốn với ta.”

      mặt Bạch Chỉ lộ ra vẻ kỳ quái, ngay lúc này vì sao Cửu công chúa tìm Lí Vị Ương? Hơn nữa bái thiếp kia dùng từ vô cùng khẩn thiết, tất nhiên là có việc cầu xin. Nhưng nguy hiểm hòa thân còn, rốt cục Cửu công chúa định làm gì?

      Biết Lí Mẫn Đức nhất định ngăn cản, Lí Vị Ương với , ngược lại tự mình đến chỗ hẹn, bởi vì nàng có trực giác, Cửu công chúa có chuyện quan trọng. đường đến biệt viện, Bạch Chỉ đỡ Lí Vị Ương xuống xe, Cửu công chúa tự mình đứng chờ ở cửa, vừa thấy Lí Vị Ương lập tức chạy vội đến, trong mắt mang theo vội vàng: “Vị Ương tỷ tỷ! Tỷ mau đến thăm Thất ca! Tình huống của Thất ca ổn!”

      Thác Bạt Ngọc? Ánh mắt Lí Vị Ương trở nên lạnh nhạt, ngược lại nóng nảy: “Hửm, Thất điện hạ làm sao?”

      “Sau khi Đức phi nương nương mất, Thất ca luôn canh giữ trong cung điện chịu ra, thậm chí để người khác hạ táng, cuối cùng lúc địa chấn, Thất ca còn ôm thi thể Đức phi nương nương buông. Sau cột trụ rơi xuống bị thương, hộ vệ cưỡng ép đưa được ra ngoài.” Sắc mặt Cửu công chúa vô cùng bất an, “Nhưng mà Thất ca —— mỗi ngày sốt cao hôn mê, tỉnh táo cũng chịu uống thuốc —— muội định đến bẩm báo Phụ hoàng, nhưng Phụ hoàng Mẫu hậu đều phiền não vì chuyện địa chấn, muội đành lòng để bọn họ lo lắng thêm, nhưng muội lại có biện pháp nào khác!”

      Cửu công chúa rơi nước mắt, sợ làm Lí Vị Ương chán ghét, vội vàng nâng tay áo lau, “Thất ca luôn kiên cường, chưa từng như vậy, lúc địa chấn đúng là tìm được đường sống trong chỗ chết, nhưng cứ tiếp tục thế này, cuối cùng Thất ca vẫn chết —— “

      Lí Vị Ương nhấp miệng, khôi phục lại biểu cảm, mỉm cười: “Công chúa, tâm bệnh phải trị bằng tâm dược, ta có cách nào làm Đức phi nương nương sống lại. Công chúa tìm ta có ích gì?”

      Cửu công chúa vội vàng : “Muội có ý đó, muội chỉ —— biết Thất ca thích tỷ, có lẽ tỷ Thất ca nghe lời! Muội định nhờ tỷ thử lần, cho dù là nể mặt muội, xin tỷ hãy giúp lần!”

      Lí Vị Ương nhìn Cửu công chúa ánh lệ trong suốt nơi đáy mắt, chậm rãi : “ ra Thất hoàng tử rất hạnh phúc, có Đức phi ở bên cạnh, nhưng ít nhất còn có muội muội quan tâm đến . Đáng tiếc, ta giúp được, ai giúp được, ngoại trừ chính .”

      sao! Tỷ đến thăm Thất ca ! Chỉ cần liếc mắt thôi! Xem như muội cầu xin tỷ, có được Vị Ương tỷ tỷ?” Cửu công chúa hai mắt đẫm lệ, hiển nhiên Lí Vị Ương là hi vọng cuối cùng.

      Lí Vị Ương lắc đầu, thở dài: “Ta thăm , nhưng chỉ là thăm bệnh, Công chúa hiểu ?” phải đến chữa bệnh, đây là hai việc khác nhau. Nàng có trách nhiệm và nghĩa vụ gánh vác hi vọng của người khác, nhưng nàng cũng muốn biết Thác Bạt Ngọc tại biến đổi thế nào, có thể làm Cửu công chúa sốt ruột như vậy.

      Cửu công chúa nín khóc mỉm cười, nghiêm túc : “Vị Ương tỷ tỷ, đa tạ tỷ, về sau phàm là việc cần muội hỗ trợ, tỷ cứ việc !”

      Lí Vị Ương mỉm cười: “ chừng ——ngày nào đó ta cần Công chúa hỗ trợ, trước tiên nhớ kỹ lời này .”

      Cửu công chúa trịnh trọng gật đầu, hai má xinh đẹp lem hết, Lí Vị Ương nhiều lời nữa, xoay bước vào viện.

      Vừa vào phòng, mùi máu tươi xộc lên mũi, mặt đất bừa bãi, Lí Vị Ương nhìn thoáng qua, quả nhiên thấy Thác Bạt Ngọc ngồi ghế dựa gỗ chính giữa căn phòng, mở nửa mắt, biểu cảm chết lặng nhìn vào khoảng , mà băng vải đầu vai lộ ra mảng máu, có thể nhận ra cho người khác trị liệu như lời Cửu công chúa .

      Lí Vị Ương giọng: “Thất điện hạ.”

      Nghe thấy giọng nàng Thác Bạt Ngọc bỗng dưng mở to hai mắt như có sức sống, nhưng khi nhìn vào khuôn mặt nàng, lại quay đầu giọng khàn khàn: “ phải nàng hoàn toàn vứt bỏ ta sao? Vì sao xuất ở nơi này?”

      Khác hẳn vẻ lạnh lùng vừa rồi ở bên ngoài, mặt Lí Vị Ương mang theo vài phần quan tâm tình: “Cho dù làm minh hữu, ta cho rằng chúng ta ít nhất vẫn là bằng hữu. Biết giờ điện hạ biến thành thế này, ta cũng nên tới thăm phải sao? Hay là điện hạ muốn gặp ta?”

      Thác Bạt Ngọc chỉ lạnh lùng cười: “Ta phế vật còn đáng giá để nàng quan tâm?”

      “Điện hạ cái gì vậy—— “

      “Ta phải là kẻ ngốc!” Thác Bạt Ngọc nhìn nàng chằm chằm, trong tròng mắt tối đen có đau thương, “Hoàng hậu cùng Thái tử liên thủ giết chết mẫu phi ta, mà ta lại có cách nào cứu người, ta là kẻ vô dụng như vậy, sống đời này để làm gì! Nàng đừng lừa gạt ta, ta biết từ trước tới nay, ta nhiều lần phụ trợ giúp của nàng, thậm chí trước mặt mẫu phi thể ra chữ, trong mắt nàng ta chẳng khác phế vật, phải sao?”

      Lí Vị Ương cười: “Thất điện hạ trách phương pháp ta thể cứu được mẫu phi của điện hạ sao? Cho nên điện hạ định cam chịu ở đây, bị thương nặng cũng chữa trị mà chết?”

      Thác Bạt Ngọc đột nhiên bình tĩnh nhìn nàng, ánh mắt kia vô cùng lạnh băng, làm khuôn mặt tuấn tú của mang theo tia dữ tợn: “Cho dù chết, cũng tốt hơn vô năng tự mình phỉ nhổ!” Nhiều năm qua chưa từng bị đả kích thế này —— quả có thể là thảm bại, quyết định sai lầm nhất thời, tha cho kẻ địch, kết quả ngay cả mẫu phi cũng chết trong cạm bẫy đối phương! Đều là vì —— thực tàn nhẫn làm trước giờ luôn cao ngạo căn bản thể chấp nhận!

      Lí Vị Ương cười nữa, lạnh lùng nhìn , ánh mắt như mặt hồ kết băng: “Ban đầu ta định , nhưng điện hạ tự mình hiểu lấy ta cần phải những lời giả tạo! sai, điện hạ có hôm nay đều do bản thân gieo gió gặt bão! Ta sớm cảnh cáo, tàn nhẫn với kẻ địch là để sống sót! Nhưng điện hạ lại vì chút lợi ích nho , lo lắng người của mình bị liên lụy, bỏ qua cơ hội kích trí mạng kẻ địch! Đối với Tưởng gia, đối với Thái tử, đối với Thác Bạt Chân, hết lần này đến lần khác! Điện hạ đúng, đều là lỗi điện hạ! Đức phi chính là bị thái độ do dự bất định của điện hạ hại chết!”

      Mặt Thác Bạt Ngọc trắng bệch trong nháy mắt, ngờ Lí Vị Ương chỉ trích thẳng mặt như vậy ——

      “Thế nào? Chột dạ? Hay hối hận ?” Lí Vị Ương cười lạnh tiếng, “Ta với điện hạ, sinh ở Hoàng gia, nên nỗ lực liều mạng sống sót. Bằng , nhân lúc tại nhanh chóng cút ! có người giữ điện hạ! Bởi vì điện hạ phế vật như vậy, còn rất nhiều người thế chân! Hoặc là, ta có thể trước kết cục cuối cùng, điện hạ, phủ La Quốc Công, mưu thần, những người mà sinh tồn phụ thuộc vào điện hạ, bọn họ đều chết! Từng người từng người chết ngay trước mặt điện hạ!”

      Thác Bạt Ngọc đột nhiên đứng lên, bởi vì dùng sức quá mức, băng vải quấn đầu vai ướt sũng đỏ mảnh, lúc này bị chọc giận phát cuồng, bổ nhào qua túm lấy bả vai Lí Vị Ương, mặt của tuy mang cười, lại dữ tợn làm người khác phát sợ: “Lí Vị Ương! Nàng biết cái gì, nàng dựa vào cái gì mà như vậy! Nàng dựa vào cái gì!”

      Trong mắt Lí Vị Ương lạnh như băng, chút do dự, dứt khoát cho bạt tai, bạt tai kia rất mạnh, làm Thác Bạt Ngọc ngây ngẩn cả người. Theo bản năng lùi lại nửa bước, cánh tay buông lỏng.

      Lí Vị Ương hờ hững nhìn : “Điện hạ cho rằng ta vì sao lựa chọn ngươi? Bởi vì Thác Bạt Chân hận ngươi, bởi vì người ghen tị nhất chính là ngươi! Bởi vì từ khi sinh ra ngươi có tất cả mọi thứ có! Cho nên ta nâng đỡ ngươi, giúp đỡ ngươi, bởi vì ta muốn nhìn dáng vẻ thống khổ nhất của , ta muốn nhìn thấy bị người bản thân căm hận xem thường nhất giẫm dưới lòng bàn chân! chỉ như thế, lúc trước ta nghĩ tuy điện hạ đủ tàn nhẫn, ít nhất cũng là nam nhân có dũng khí quả cảm, đỉnh thiên lập địa, oán trời trách đất, chỉ vì chút suy sụp thể gượng dậy! Nhưng tại thế nào! Ta là mắt mù, mới cho rằng ngươi có bản lĩnh đấu với Thác Bạt Chân, giờ xem ra, sớm muộn gì ngươi cũng chết ở trong tay ! Cho nên, mau cút , bằng ngươi tận mắt nhìn thấy Thác Bạt Chân đồ sát bằng hữu, thân nhân ngươi! Nhìn san bằng vương phủ ngươi! Nhìn bước lên ngôi vị Hoàng đế!”

      “Im mồm! Nàng im mồm!” Thác Bạt Ngọc quay người, bất ngờ rút dao găm ở bên cạnh, dao găm sáng lóng lánh mắt thấy sắp đến bên tai Lí Vị Ương, đột nhiên dừng lại, cảm xúc trong mắt đoán được là hay là hận là oán hay là độc.

      Lí Vị Ương nhìn dao găm sắc bén, chỉ cười , căn bản hề sợ hãi: “Thế nào? Nghe chói tai lắm phải ? ngại cho ngươi biết, từ Thác Bạc Chân tận mắt nhìn mẫu thân mình chết , mà vì nghiệp lớn có thể nhẫn nại, biết Võ Hiền phi chính là kẻ thù giết mẹ cũng có thể cười tươi gọi bà ta tiếng mẫu phi. Ngươi có thể sao? Thác Bạt Chân vì thành công, có thể hết đến lần khác vẫy đuôi nịnh bợ Thái tử, ngươi có thể sao? Thác Bạt Chân vì ngôi vị Hoàng đế, có thể lợi dụng tất cả những gì có thể lợi dụng , giết sạch tất cả những người phản đối , ngươi có thể sao? So với , ngươi chỉ là kẻ nhu nhược! Vì chút việc ngồi đây chờ chết, ngươi là sống quá thuận lợi! Ngươi giờ, ngay cả tay nắm dao cũng bất ổn, có tư cách gì phát tiết tức giận với nữ tử vô tội như ta, quả thể hiểu nổi!”

      Thác Bạt Ngọc giật mình —— từng câu từng chữ của nàng, mắng to ràng, làm phảng phất rung động ở tận sâu trong linh hồn! Ném mạnh dao găm sang bên, thở mạnh hơi —— chưa từng nghĩ tới chuyện ra tay —— với Lí Vị Ương, làm sao có thể hạ thủ!

      Thác Bạt Ngọc quỳ xuống trước mặt nàng, tay ôm lấy đầu mình, cho dù vết thương ở đầu vai máu tươi giàn giụa, hoàn toàn biết, đánh mất cơn giận cùng sức mạnh vừa rồi: “Thực xin lỗi —— ta… Ta mê muội, ta —— ta chưa từng thất bại như vậy —— trơ mắt nhìn mẫu phi bởi vì sai lầm của mình mà mất mạng! Vị Ương, ta —— ta hận bản thân mình —— “

      Lí Vị Ương biết, thời cơ thích hợp nhất tới, hôm nay nàng đến đây, là đợi cơ hội như vậy —— nàng thở dài hơi, biểu cảm lạnh băng ban đầu phảng phất như chưa từng tồn tại, ngồi xổm xuống, dịu dàng : “Thất điện hạ, điện hạ là hoàng tử bệ hạ thích nhất, đây là ưu thế so với Thác Bạc Chân. Ta biết cái chết của Đức phi nương nương là đả kích lớn với điện hạ, nhưng nếu gượng dậy, ai báo thù cho Đức phi? Điện hạ ngẫm lại xem, Thái tử cùng Hoàng hậu, còn có Thác Bạt Chân, đương nhiên cả Tưởng Hoa đứng phía sau sắp đặt, bọn họ đều cười nhạo điện hạ, điện hạ định để bọn họ tiếp tục kiêu ngạo như vậy sao? Hay là muốn trở thành người nắm đao, từng bước xé xác bọn họ?” Giọng của nàng vô cùng ấm áp, lại mang theo năng lực như mê hoặc, Thác Bạt Ngọc chậm rãi ngẩng đầu, nhìn nàng.

      ____________________________

      Tươi cười của Lí Vị Ương vô cùng xinh đẹp, nhưng hề mềm mại, nàng chậm rãi nhặt dao găm dưới đất lên, tự mình đưa cho Thác Bạt Ngọc, sau đó, từ từ, ép tay nắm lấy dao găm kia. Thác Bạt Ngọc rốt cuộc nắm chặt, cho dù lưỡi dao cắt qua lòng bàn tay, máu tươi xuống, cũng quan tâm, chỉ nghiêm túc nhìn dao găm, lời, như lạc vào mê cung.

      Lí Vị Ương mỉm cười, đứng dậy mở cửa phòng, hề nhìn Thác Bạc Ngọc ngẩn người nữa, sau đó nhàng đóng cửa lại.

      Đón nhận ánh mắt sốt ruột của Cửu công chúa, Lí Vị Ương : “Để mình suy ngẫm, ta nghĩ, Công chúa rất nhanh nhìn thấy phấn chấn lên.”

      Biết kế hoạch của Thái tử và Hoàng hậu, biết bọn họ muốn dùng cái chết của Đức phi để đả kích Thác Bạc Ngọc, biết tình cảm mẫu tử giữa Đức phi và Thác Bạc Ngọc phải tầm thường, biết uy hiếp duy nhất của Thác Bạc Ngọc có khả năng chính là vị mẫu phi này, Lí Vị Ương vẫn trơ mắt nhìn Liên phi ra tay giúp mà hề ngăn cản, chính vì chờ đợi ngày này. Nàng cần sức mạnh của Thác Bạt Ngọc, tại thời điểm nàng chống lại Thác Bạc Chân, Thác Bạt Ngọc biến thành cây đao đâm thẳng vào ngực đối phương. Nhưng cây đao này, là rất cùn, nàng đành phải tự tay mài cho sắc bén hơn. Cái chết của Đức phi, đầu sỏ là Thái tử và Hoàng hậu, đương nhiên còn có Thác Bạt Chân, có thể thấy, thù hận của Thác Bạc Ngọc sâu đậm đến mức nào, mà loại thù hận này, lau tia thương hại cùng yếu đuối cuối cùng trong .

      Như vậy mới là tốt nhất. Bởi vì cuộc sống của Thác Bạt Ngọc quá mức thuận lợi, bởi vì ưu tú, chưa từng mất thứ gì, con người biết được mất có động lực, có tin tưởng tất thắng… Về sau, mọi thứ khác rất nhiều.

      Lí Vị Ương ngồi xe ngựa, ánh mặt trời sáng ngời bên ngoài bất chợt xuyên qua rèm xe dừng mặt nàng, lưu lại bóng mờ sáng tối, trong nháy mắt, nàng phảng phất như người ở giữa ngoài sáng và bóng tối, thể nhìn khuôn mặt.

      “Tiểu thư, nô tỳ cảm thấy —— tiểu thư hơi lạnh lùng với Thất điện hạ.” Mặc Trúc giọng .

      Lí Vị Ương nâng mắt nhìn nàng, mỉm cười: “ chỉ là minh hữu của ta, vì sao ta phải nhân từ nương tay với .”

      Mặc Trúc cùng Bạch Chỉ liếc lẫn nhau, Bạch Chỉ ra hiệu bằng mắt, để nàng đừng thêm gì nữa, nhưng Mặc Trúc vẫn thương cảm thay cho Thất điện hạ vẻ ngoài lạnh lùng nhưng nội tâm đa tình, giọng : “Nhưng Thất điện hạ thích tiểu thư như vậy ——”

      thích ta, lúc ban đầu vì ta hữu dụng với , phải sao?” Thác Bạt Ngọc thích người hoàn toàn vô dụng, ví như ban đầu ở mái hiên cửa thôn nhìn nàng, chỉ thấy nàng thú vị mà thôi, hề có ý ra tay trợ giúp.

      Mặc Trúc cảm thấy rất kỳ quái: “Vậy tiểu thư với Tam thiếu gia——” nàng đến nửa, đột nhiên ý thức được mình nhiều, lập tức sắc mặt trắng bệch.

      Lí Vị Ương nghe đến đó, vẻ mặt trở nên nhu hòa hơn nhiều, nàng trả lời Mặc Trúc, cho dù ngay cả Bạch Chỉ cũng tò mò nhìn nàng. Bọn họ là người ngoài, đều cảm thấy nàng đối xử với Lí Mẫn Đức khác biệt sao?

      Hay là, khác biệt.

      Lí Vị Ương cười, buông mắt xuống, sau đó giọng : “Việc này tất nhiên là có nguyên nhân…”

      Hai nha đầu trong xe ngựa đồng thời vểnh tai, chú ý lắng nghe.

      thích ta, có lý do.” Giọng của nàng rất , ánh mắt ấm áp hòa dịu, tình cảm như phát ra từ tâm can: “ so đo thân phận, cần được hay mất, thuần túy chỉ vì ta là ta, cứ như vậy thích ta. Ta là Lí Vị Ương sao? Hoặc là người khác? Cũng có thể sau này ta biến thành bộ dáng gì nữa? đều để ý. Được người như vậy thích, ra là chuyện đáng vui mừng.” Nàng nhàng thở dài, biết nghĩ tới điều gì, thêm nữa.

      Có lẽ ngay cả chính nàng, cũng biết xử lí tình cảm này thế nào…

      Trở lại viện của mình, Lí Vị Ương ra lệnh cho Bạch Chỉ mài mực. Lúc này, cửa sổ mở nửa, gió thổi vào, làm mùi mực hòa tan vào khí trong căn phòng. Lí Vị Ương cầm bút lông, nhìn trang giấy bàn, mày hơi nhíu, chậm chạp chưa đặt bút.

      Chữ nàng rất xấu, muốn viết, lại vẫn kìm nén được muốn cầm bút.

      Cửa phòng cạch tiếng bị người bên ngoài đẩy ra, đúng là Lí Mẫn Đức.

      đặt hộp gấm lên bàn, sau đó xoay người về phía nàng: “Tên kia ngày ba bữa tặng lễ vật, nhìn ra là định lừa lấy trái tim nàng.”

      Lí Vị Ương ừ tiếng.

      “Hôm kia là dạ minh châu lớn hơn quả trứng gà, hôm qua là ngọc bích xanh lam ngàn vàng khó tìm, hôm nay là mực vĩnh viễn khô, đúng tốn ít tâm tư.” Lí Mẫn Đức như vậy.

      Lí Vị Ương lại ừ tiếng.

      Lí Mẫn Đức nhịn được: “ còn định hẹn nàng ngày mai gặp mặt, nàng muốn ?”

      Lí Vị Ương cười, vẫn ừ tiếng, cuối cùng đặt bút viết, chữ đầu tiên là chữ Viêm, ánh mắt Lí Mẫn Đức chớp lóe vài lần, dứt khoát ngồi xuống cạnh bàn nghiêng người nhìn, cẩn thận đánh giá chữ nàng viết, đột nhiên nhướng cao mày: “Mức lửa đủ rồi sao?”

      Lí Vị Ương cười: “Đúng là như thế.”

      Ánh mắt Lí Mẫn Đức sáng quắc nhìn nàng: “Lúc nào động thủ?”

      Tươi cười Lí Vị Ương hơn: “Ta đoán, quân đội Mạc Bắc giờ tập kết ở biên cảnh phương Bắc, đối phương rất nhanh động thủ, cho nên, hẹn bỏ trốn, đại khái cũng sắp rồi.”

      “Nhưng mà, dễ dàng tin tưởng nàng như vậy?” Lí Mẫn Đức nhìn nàng.

      Lí Vị Ương thở dài hơi, như là cảm khái: “Cho nên, chung quy vẫn phải diễn vở kịch.”

      Lí Mẫn Đức nhìn nàng, bỗng dưng mỉm cười: “ ra nàng có từng nghĩ vở diễn này đối với nàng mà có chút khó, thiếu nữ ôm mối tình đầu, nàng cảm thấy giống hay ?”

      Lí Vị Ương kinh ngạc ngước mắt.

      Ánh mắt Lí Mẫn Đức thâm thúy mà trong trẻo, sáng ngời khó có thể hình dung, nhìn nàng, ràng từng chữ: “Trừ phi tự nàng biết, nữ hài tử biểu lộ lòng ái mộ với nam nhân như thế nào, bằng , rất khó để người khác tin tưởng.”

      Lí Vị Ương vạn lần ngờ câu như vậy, sau khi kinh ngạc, nở nụ cười, thở dài: “Đúng vậy, thiếu nữ ôm mối tình đầu, đúng là dễ diễn.”

      Chuyện Tứ Hoàng tử Mạc Bắc đính hôn với trưởng nữ phủ Nam An Hầu rất nhanh được truyền rộng, mọi người đều hai người bọn họ là mĩ nhân hùng, xứng đôi vừa lứa. Nhưng có rất nhiều người bắt đầu lan truyền tin tức, rằng Mạc Bắc Tứ Hoàng tử nhìn trúng Tam tiểu thư phủ Lí Thừa tướng, vị An Bình Huyện chủ tiếng tăm lừng lẫy. Nghe Tứ Hoàng tử Mạc Bắc bề ngoài tuấn, văn võ song toàn, lại là người cạnh tranh nổi bật nhất ngôi vị Hoàng đế Mạc Bắc, bởi vì thanh danh của An Bình Huyện chủ qua mức lợi hại dễ lập gia đình, vì thế cũng muốn mượn nước đẩy thuyền đến Mạc Bắc làm Tứ hoàng phi có quyền thế lại có phẩm chức, tương lai nhiều khả năng được ngồi vị trí Hoàng hậu Mạc Bắc. Ai ngờ Hoàng đế vừa mới đáp ứng mối hôn này điện Cát Tường đột nhiên cháy, Hoàng đế cảm thấy đây là điềm xấu, lập tức gạt bỏ cuộc hôn nhân này, ngược lại làm Nam An lão Hầu gia nhặt được con rể.

      Nhưng mà, giờ địa chấn vừa kết thúc, Bệ hạ cảm thấy có chỗ ổn, có tâm tư gì khác, hơn nữa Tứ Hoàng tử Mạc Bắc ràng nhìn trúng tiểu thư phủ Nam An Hầu, ngược lại rất chịu khó chạy đến phủ Lí Thừa tướng, lễ vật chảy vào như nước, thể ràng giàu có của Hoàng thất Mạc Bắc, ràng chưa từ bỏ ý định. Có điều, chưa làm Lí Vị Ương cảm động nhưng vô số tiểu thư Kinh đô hâm mộ vô cùng. Ban đầu các nàng cảm thấy Mạc Bắc là nơi hoang vắng, nhìn thế nào cũng kém kinh đô phồn hoa, cho nên ai chịu gả, nhưng tại thấy từng món lễ vật đưa đến phủ Thừa tướng, hai mắt sáng long lanh, phát mình hoàn toàn sai lầm bỏ lỡ người rể hiền.

      Năm ngày trước, cửa phủ Lí Thừa tướng mở quán cứu tế, kết quả có người cố tình gây chuyện, thiếu chút nữa làm An Bình Huyện chủ bị thương, vừa vặn Tứ Hoàng tử Mạc Bắc ở đó, hừng cứu mĩ nhân, như vậy, Lí Vị Ương vốn luôn tỏ thái độ dường như cũng còn nghiêm mặt đẩy người ra ngoài ngàn dặm. Vì thế Tứ Hoàng tử Mạc Bắc lại dâng tấu chương, thỉnh cầu Hoàng đế đổi người hòa thân, nhưng Hoàng đế vẫn còn sứt đầu mẻ trán vì chuyện địa chấn, tùy tiện thay đổi ý chỉ, Tứ Hoàng tử Mạc Bắc mỗi ngày chạy đến trước cửa Hoàng cung, Hoàng đế thấy phiền phức, dứt khoát giao cho Tam Hoàng tử Thác Bạc Chân toàn quyền xử lý.

      Nhưng Thác Bạc Chân tất nhiên cũng chịu đổi người hòa thân, vậy nên sử dụng kế thái cực, cứ thế cản được Tứ Hoàng tử Mạc Bắc đến dây dưa. Nhưng mà, đến khi Tứ Hoàng tử Mạc Bắc đến chuyện Lí Vị Ương cũng ngầm đồng ý gả cho , Thác Bạc Chân mới biến đổi sắc mặt.

      Thác Bạc Chân từ Khôn Trữ cung của Hoàng hậu ra, vừa đến cửa Vĩnh An bất ngờ chạm mặt người.

      Ý cười hoàn mĩ treo bên môi nhất thời ngưng kết thành cứng ngắc——

      Lí Vị Ương!

      Lí Vị Ương hơi giật khóe miệng, lạnh lùng nhìn : “Tam điện hạ.”

      Thác Bạt Chân nở nụ cười, vẫn thản nhiên nhàng mà như gió mùa xuân giống lúc trước: “An Bình Huyện chủ hôm nay sao lại tiến cung thế này.” Đúng vậy, từ lúc nàng từ chối tâm ý tranh đấu lẫn nhau là số mệnh thể tránh thoát của bọn họ—— nhưng làm cho nàng hiểu ra, mới là người thắng cuối cùng, nàng phải phụ thuộc vào mới có thể sinh tồn.

      hề có ý định trả lời câu hỏi của , chỉ lạnh nhạt chào hỏi, Lí Vị Ương bước qua bên cạnh. con đường dài, chỉ có tiếng bước chân Lí Vị Ương qua, dần dần rời xa, dần dần vang vọng trong lòng .

      “An Bình Huyện chủ.”

      Lí Vị Ương dừng bước, làn váy xanh nhạt đẹp đẽ theo gió tung bay.

      “Có lẽ nàng còn nợ ta lời giải thích?” Thác Bạt Chân rốt cuộc kiềm chế được rung động trong lòng, giọng lạnh băng mang theo mười lần châm biếm, “Ta nghĩ nàng đồng ý gả cho Tứ Hoàng tử Mạc Bắc, cho nên điện Cát Tường cháy ta thấy bất ngờ. Nhưng lần này, là chuyện gì xảy ra?”

      Lí Vị Ương lạnh lùng quay người lại, Thác Bạt Chân biết từ lúc nào đứng phía sau nàng, mùi huân hương nhàn nhạt người chỉ cách áo bào cẩm y, dần dần tỏa ra, làm nàng chán ghét lùi về phía sau bước.

      “Nàng sợ ta như vậy ư?” Thác Bạt Chân phất tay, cung nữ thái giám bên cạnh tức thời lui ra, thấy còn người ở đây, ý cười cay nghiệt u mặt càng khắc sâu, “Ta quên, đúng là quên! Cho đến giờ nàng có từng sợ ai? Hay cho An Bình Huyện chủ—— lừa Tứ Hoàng tử Mạc Bắc xoay quanh! , hay là ngay cả chúng ta đều bị nàng trêu đùa! Mỗi người bên ngoài đều , Tứ Hoàng tử Mạc Bắc thần hồn điên đảo, ngay cả thê tử Hoàng đế ban cho cũng vứt ra sau đầu, cứ hai ba ngày tặng lễ vật đến phủ Thừa tướng, lời ồn ào náo động như thế mỗi ngày ta đều nghe! Xem ra ta chưa từng hiểu nàng, dụ dỗ hai mặt, vô sỉ —— hóa ra đây mới là bản tính của nàng!”

      Lí Vị Ương lạnh mắt nhìn , như nhìn con quái vật. Thác Bạt Chân kiềm chế được cất cao giọng khác hẳn vẻ trầm ổn thường ngày, như thể khống chế được bản thân.

      ___________________________



      ___________________________

      Nàng lạnh lùng cười: “Tam điện hạ, ta vốn vừa lòng mối hôn này, nhưng tại ta thấy Tứ hoàng tử Mạc Bắc rất tốt, bề ngoài tuấn, mọi chuyện đều tôn trọng ý kiến ta, đáp án này điện hạ vừa lòng chưa?”

      “Nàng điên rồi?!” đồng tử Thác Bạt Chân co rút kịch liệt, theo bản năng lạnh lùng .

      Lí Vị Ương như hoàn toàn phát ra tâm tư , chỉ mỉm cười: “Có liên quan gì đến điện hạ?”

      Có liên quan gì đến ? Đúng vậy, Lí Vị Ương là gì của ? Nàng muốn làm gì cũng chẳng liên quan đến ? Cho dù đầu tiên nàng chán ghét Lí Nguyên Hành giờ đổi ý, đây đều là chuyện của nàng, tới phiên Thác Bạt Chân quản! Nàng vừa phải là thê tử của lại càng phải tình nhân, đứng đây tức giận bất bình chẳng có ý nghĩa gì! Thác Bạt Chân biết điểm này, cũng vô số lần cảnh cáo chính mình, nhưng lí trí cùng tình cảm là tách biệt, có biện pháp thoát khỏi khuất nhục này. Lí Vị Ương thà rằng chọn Tứ hoàng tử Mạc Bắc, cũng lựa chọn ! Dựa vào cái gì!

      Trong lòng co rút kịch liệt, bản thân lại bước về phía trước bước, gần như cảm nhận được hô hấp lẫn nhau. nhìn thẳng nàng, cố gắng bình tĩnh : “Lí Vị Ương, đầu tiên là cự hôn, sau đó lại qua lại gần gũi với người nọ, rốt cục nàng muốn làm gì?”

      Nếu là bình thường, nhất định có thể phán đoán chính xác suy nghĩ của Lí Vị Ương, nhưng lúc này đắm chìm trong oán hận cùng ghen tị cực độ, thể phán đoán chính xác, tại thậm chí biết, bước tiếp theo Lí Vị Ương định làm gì!

      Lí Vị Ương cười: “Ta phải rồi sao, ta rất có cảm tình với Lí Nguyên Hành, bởi vì tuy rằng thủ đoạn tàn nhẫn, giết người như ma, nhưng ít nhất tiểu nhân, mà phải ngụy quân tử. Tam điện hạ, rốt cuộc ta định làm gì, điện hạ ngại chờ chút, có lẽ rất nhanh ràng.”

      “Lí Vị Ương ——” Thác Bạc Chân nghiến răng nghiến lợi cười, liều lĩnh tới gần nàng, từ cao nhìn xuống giam cầm nàng giữa hai cánh tay, lưng nàng gần như dán lên vách tường phía sau, “Ta để phụ hoàng đổi người hòa thân, cho dù nàng hối hận cũng vậy, Tứ hoàng tử Mạc Bắc có khả năng danh chính ngôn thuận cưới nàng!”

      Chính là chờ những lời này của ngươi! Lí Vị Ương kiềm chế nụ cười lạnh trong lòng, ngoài mặt ra vẻ lạnh lùng: “Điện hạ cho rằng ta để ý loại hư danh này sao? Tam điện hạ, phải tất cả mọi người đời đều mặc cho điện hạ thao túng.”

      Vẫn là dáng vẻ ai bì nổi, vì sao cho tới giờ nàng chịu cúi đầu với ! Cho dù là câu mềm mỏng, cũng hao hết tâm tư bởi vì chiếm được nàng mà tình nguyện hủy diệt nàng! oán hận mình vĩnh viễn chiếm được ưu ái của nàng, lại càng oán hận nàng dùng ánh mắt lạnh băng như thế nhìn !

      Ánh mắt Thác Bạt Chân như điện, như dao, nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, biết nàng giỏi nhất giả vờ giả vịt, càng biết sau từng lời từng chữ của nàng đều chứa tâm tư sâu xa, đôi mắt trong trẻo ra vẻ vô tội, lại hàm chứa bao nhiêu miệt thị cùng hèn hạ!

      Trong đầu nóng lên, nắm lấy cằm nàng cúi đầu xuống ——

      “Thác Bạt Chân!” Lí Vị Ương nhếch khóe môi, giọng mềm lại lạnh như tuyết như sương, “Ngay tại nơi đây, ngay tại giờ phút này —— Tam điện hạ —— trước giờ cao quý trầm ổn, lại muốn cợt nhả An Bình Huyện chủ sao?”

      Thác Bạt Chân như bị sét đánh, động tác hoàn toàn dừng lại. Từng đốt ngón tay cứng đờ, chỉ cần vừa động, thấy xương cốt kêu vang.

      Lí Vị Ương rất hiểu ! Đúng là thể làm như vậy! Bởi vì từng giờ từng khắc đều nhắc nhở bản thân, nghĩ đến nghiệp lớn của ! thể bởi vì nữ nhân mà sơ sảy trong chốc lát! chậm rãi buông tay, vô lực thả lỏng, thất bại thở ra hơi —— Lí Vị Ương, nàng ràng đoán được hành động của ta, lại còn muốn làm cho ta thể khống chế, rất độc ác!

      Lí Vị Ương động tác mềm vỗ bụi tuyết rơi vai , trả cho nụ cười khinh miệt: “Cáo từ.”

      Thác Bạt Chân trơ mắt nhìn Lí Vị Ương nghênh ngang rời , cung nữ xa xa vội vàng đuổi theo, bóng lưng Lí Vị Ương dần biến mất ở tận cuối con đường.

      Vì sao, vì sao nàng có thể chặt chẽ khống chế tâm tư của mọi người! Lúc nàng thích Lí Nguyên Hành dám phóng hỏa trong cung từ chối hôn , giờ nàng nhìn trúng , định đổi ý gả cho ! Đâu ra có chuyện dễ dàng như vậy! Ta tuyệt đối cuộc hôn nhân này xảy ra biến cố, nàng —— Lí Vị Ương, vĩnh viễn có khả năng gả cho Lí Nguyên Hành! Thác Bạt Chân nắm chặt tay, mặt là biểu cảm dữ tợn làm người khác sợ hãi: ngày nào đó, nàng nhất định là của ta!

      Ra khỏi cửa cung, Lí Vị Ương mới thở phào nhõm hơi. Giao tiếp với Thác Bạt Chân, mỗi biểu cảm đều phải cẩn thận, mỗi câu đều phải nghĩ trước vài lượt, chỉ cần hơi sơ sẩy, bị đối phương bắt lấy nhược điểm, đoán ra ý đồ trong đầu.

      Cho nên, nàng làm sao có thể chuẩn bị tốt trước khi đến? Ngoài mặt rất nhiều, nhưng ra từng câu đều kéo lầm đường, cho rằng nàng động tâm với Lí Nguyên Hành. Động tâm với Tứ hoàng tử Mạc Bắc —— lời dối này lừa người ngoài còn được, chứ muốn lừa gạt Thác Bạt Chân, dễ dàng. Đành phải giả giả xen lẫn, bố trí nghi trận, mới có thể làm tin tưởng. đến cùng, kĩ thuật diễn của nàng tốt, cần phải tiếp tục rèn luyện.

      Xe ngựa trước cửa cung, thiếu niên cẩm y ngồi ở đầu xe chờ nàng, như đợi hồi lâu. Hôm nay nàng vội tới thỉnh an Thái Hậu, mang nha đầu tiến cung, tự mình định lên xe ngựa, nhưng vừa động, đau đến hít thở thông. Miệng vết thương chân còn chưa khỏi hẳn, đành phải cố chịu đựng.

      Ánh mắt Lí Mẫn Đức chợt lóe, tay nhanh chóng đón lấy nàng, lực tay rất , nâng thắt lưng giúp nàng lên xe.

      Nàng vô cùng ngạc nhiên ngẩng đầu, chỉ thấy nửa gương mặt tuấn tú của , bất giác thở dài, “Ta mình tiến cung là được rồi. Ngươi theo làm gì để phải chờ đợi?” Nàng giọng cất lời.

      Lí Mẫn Đức gì, chỉ phân phó xa phu về Lí phủ. Đến cửa phủ, Triệu Nguyệt lập tức đến đón, đỡ Lí Vị Ương từng bước vào viện của mình. Mà vừa bước vào viện, bậc cửa cao cao cũng làm nàng chùn bước, Lí Vị Ương kềm chế đau đớn ở chân định bước vào phía trong, ai ngờ cả người bỗng nhàng. Nàng hoàn toàn khiếp sợ —— người nào đó luôn phía sau lặng im tiếng động ngờ đưa tay bế ngang nàng.

      “Triệu Nguyệt, đóng cửa.” bỏ lại câu, Triệu Nguyệt phát hoảng, nhanh chóng đóng cửa viện. Chậc chậc, thiếu chủ nhà nàng là quyết đoán, cũng sợ người khác nhìn thấy.

      Bước chân Lí Mẫn Đức dài, vòng qua hành lang, bước thẳng vào trong phòng.

      “Thả ta xuống dưới.” biết vì sao Lí Vị Ương cảm thấy mặt nóng lên, vội vàng .

      Nhưng để ý đến nàng, phía trước truyền tới tiếng người ——

      “Tiểu thư…” Là Bạch Chỉ bước ra đón.

      Bước chân của hơi ngừng lại, rồi tiếp tục về phía trước, vòng qua người chuyện, thấp giọng phân phó: “ mời đại phu đến.”

      Bạch Chỉ như theo thói quen, phản ứng chút gì, đương nhiên vâng dạ đáp lời, thậm chí hề có ý định giải cứu tiểu thư nhà nàng ở trong nước sôi lửa bỏng.

      Lí Vị Ương vô cùng tức giận gần như muốn lớn tiếng bảo nhanh chóng buông nàng ra.

      Lí Mẫn Đức đột nhiên cúi đầu, nhìn nàng. Trong đôi mắt màu hổ phách kia, che giấu đau lòng sâu, nàng nhất thời yên lặng.

      đến trước sạp mĩ nhân, ngừng lại, thả nàng xuống, môi khẽ động: “Vết thương lại nặng hơn rồi.”

      Lí Vị Ương cắn răng: “Ta sao.”

      nhướng mày, giọng lạnh lùng: “Nàng đúng là dám bất cứ giá nào, sợ chân bị phế bỏ sao?” Nhìn nàng dám sờ vào chân trái, sắc mặt lại biến đổi, “ rất đau?”

      Nàng nhíu mày, vừa định chuyện, bỗng dưng ngồi xổm xuống, đưa tay giữ chặt mắt cá chân nàng, cởi giày, lộ ra chân trái sưng đỏ.

      nhìn lát, bàn tay dùng sức áp vào, nàng ràng cố gắng chịu đựng đau đớn, lại cẩn thận kêu ra tiếng. đứng dậy, thấp giọng : “ đến nỗi nào.”

      Nàng vội vàng đáp: “ bảo là có việc gì rồi!”

      Lí Mẫn Đức nhíu mày, khuôn mặt hiếm khi vui, u: “Ta cũng với nàng, diễn trò cần cố sức như vậy, chỉ cần truyền lời đồn ra ngoài là đủ rồi!”

      Lí Vị Ương nhìn , giọng : “Thác Bạt Chân tin, hôm nay vô tình gặp mặt trong cung, ta tốn khá nhiều tâm tư, hi vọng có thể lừa được ba phần.” Thác Bạt Chân là người có bệnh đa nghi rất nặng, nếu muốn lừa , dù thế nào cũng phải do chính miệng nàng ra.

      Bạch Chỉ ôm hòm thuốc bước vào: “Tiểu thư, đại phu sắp đến, trước bôi chút thuốc .”

      Lí Vị Ương nhíu mày: “Đừng làm to chuyện!” Nhưng nhìn thoáng qua sắc mặt Lí Mẫn Đức, nàng nhịn xuống câu tiếp theo, thỏa hiệp: “Được rồi, buổi tối ta còn dự tiệc, đừng bôi nhiều quá, mùi nồng.”

      Lí Mẫn Đức nghe xong: “ giờ Kinh đô có yến hội sao?”

      Lí Vị Ương cười: “Tất nhiên là có, hơn nữa được. giờ nạn dân kinh đô tạm thời ổn định, Vĩnh Ninh Công chúa đặc biệt tổ chức yến tiệc, mời tất cả các quý phu nhân cùng tiểu thư đến, mục đích để bọn họ quyên tiền, đây chính là ý của Thái Hậu nương nương, hơn nữa hôm nay Thái hậu còn đặc biệt nhắc ta, ngươi ta có thể sao?”

      Lí Mẫn Đức ngẫm nghĩ lát, cất giọng: “Triệu Nam, đêm nay ngươi cùng Tam tiểu thư.”

      Hôm nay Cửu Công chúa cũng định dự tiệc, chỉ vậy, vì tỏ vẻ tôn trọng, nàng còn cố ý đường vòng đón Lí Vị Ương. Loan giá của Công chúa tự mình tới đón, vinh hạnh như vậy phải thiên kim tiểu thư bình thường có thể hưởng thụ. Lí Vị Ương hề biểu mừng rỡ, ngược lại làm Nhị phu nhân nhìn mà đỏ mắt. Đợi đến phủ Vĩnh Ninh Công chúa ở thành nam, sắc trời tối, bên ngoài trải dài đèn cung đình màu xanh, vô cùng quý khí. Lần trước đến, cây đều treo băng lụa màu, ban công gác cao đốt đèn, nhưng lúc này ràng đơn giản hơn rất nhiều. Có thể thấy tai họa phát sinh, Công chúa thể bớt phóng túng.

      Bởi vì Vĩnh Ninh Công chúa tự mình đưa thiếp, cho nên quý nhân toàn triều có phong hào cao thấp đều đến, thiên kim tiểu thư cũng ít, có điều các nàng đều đứng xa xa dùng ánh mắt cực kì hâm mộ nhìn đến, bởi vì Cửu Công chúa luôn đứng ở bên cạnh Lí Vị Ương, cho nên ai dám bước lên chuyện.

      Cửu Công chúa mắt nhìn yến hội náo nhiệt, miệng lại hỏi: “Tam công tử… Có khỏe ?”

      Lí Vị Ương ngẩn người, sau dừng ly rượu trong tay, cười đáp: “Công chúa cớ gì hỏi như vậy?”

      Cửu Công chúa trong mắt có ánh lệ: “Phụ hoàng định tứ hôn cho ta.”

      Lí Vị Ương nhìn Cửu công chúa, mấy ngày nay, nàng ấy cao lên ít, thân hình cũng ra yểu điệu cùng xinh đẹp của thục nữ, nhưng khuôn mặt, ràng nhiễm tia ưu sầu. Nàng buông mắt xuống, nhìn chất lỏng màu hổ phách trong ly rượu, phảng phất như ánh mắt của người kia, ngoài miệng thêm vài phần cảm khái: “Tứ hôn sao, công chúa cũng đến tuổi xuất giá.”

      “Lúc mẫu phi với ta chuyện này, ta vừa khóc vừa náo loạn, giống tiểu hài tử.” Cửu Công chúa đột nhiên nở nụ cười, trong mắt lại hề có ý cười, tay cầm rượu uống hết chén này đến chén khác.

      Lí Vị Ương nghiêng người đoạt lấy ly rượu trong tay nàng: “Công chúa uống nhiều rồi?”

      Cửu Công chúa ngả đầu, thuận thế gối lên vai nàng, để ý đến ánh mắt của người khác, híp mắt nhìn vào khoảng giọng : “Ta uống nhiều, nếu ta uống nhiều, ta có thể bận tâm mọi chuyện gặp , hôm nay, bước ra ngoài cửa ta cũng đến đây ——” những cuối kéo dài.

      Lí Vị Ương nhìn gương mặt trẻ trung của nàng, đột nhiên có chút phức tạp nên lời.

      “Tỷ biết, ta thích đến mức nào, cho dù trước giờ chưa từng để ta trong lòng, ta ngày đêm nhớ mong , tương tư ——” biết có phải là uống nhiều hay , ánh mắt Cửu Công chúa tràn ngập sương mù, Lí Vị Ương thở dài hơi.

      Yến hội đối diện bỗng dưng vang lên tiếng cười, biết là các thiên kim tiểu thư đến đề tài thú vị gì. Lí Vị Ương nhìn, lại phát gương mặt diễm lệ ở phía đối diện, người đó ràng là công chúa Hòa Sướng của Mạc Bắc. Ngay lập tức, tâm tình của nàng giống như nguồn sáng chuyển động, lúc sáng lúc tối, đêm nay, phát sinh chuyện gì đây…
      mylien1961Aliren thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 142: Đại họa ngập trời

      Typer: Chi Vũ

      Cả người Cửu Công chúa tràn ngập mùi rượu, khuôn mặt cũng phiếm hồng, lệ nóng vòng quanh, phảng phất sắp luống cuống.

      Lí Vị Ương nghe lời nàng ấy , tỉnh táo lại nhíu mày, quay đầu phân phó nha đầu bên cạnh: “Báo lại với Công chúa rằng Cửu Công chúa say rượu, cần nơi để nghỉ ngơi.”

      Nha đầu kia thấy tình huống này lập tức chạy vội .

      Cửu Công chúa đung đưa đứng lên, Lí Vị Ương sợ Cửu Công chúa lại làm ra cử chỉ quá khích gì đó vội vàng đứng lên đỡ lấy. Cửu Công chúa lại đột nhiên rớt nước mắt, lẳng lặng lời.

      vị tiểu thư bên cạnh kinh ngạc hô: “Sao Cửu Công chúa lại khóc?”

      Lí Vị Ương sắc mặt bình tĩnh : “Công chúa nghe các nạn dân trôi dạt khắp nơi có nhà để về, còn phải chịu mệt chịu đói, nên khó chịu đành lòng.”

      Mọi người nhìn nhau tin Cửu Công chúa rơi lệ vì lí do này, nhưng thấy Lí Vị Ương khuôn mặt lạnh băng, dám hé răng lời. Nghe đối tượng bệ hạ tứ hôn cho Công chúa là Trương gia phủ La Quốc công.

      Lập tức có người giọng nghị luận: “Nghe Cửu Công chúa muốn gả, quỳ trước cửa cung Nhu phi lâu!”

      “Hả? Cửu Công chúa phải thanh mai trúc mã với người đó sao? Sao lại muốn gả?”

      “Hừ ai mà biết được! Nhu phi nương nương thương Công chúa như vậy, mà nhốt Công chúa trong cung ba ngày ba đêm đấy!”

      Bên tai đều là những lời bàn tán xôn xao, Lí Vị Ương coi như nghe thấy, chỉ lẳng lặng nhìn Cửu Công chúa khóc, trong lòng có thể cảm nhận được nàng ấy khổ sở đến mức nào. Nam tử mình ái mộ trước giờ chưa từng động tâm vì nàng, làm nàng biết sống thế nào? Nhưng Lí Vị Ương lại cảm thấy được chẳng có vấn đề gì cả, mấu chốt là phải tự chính bản thân mình, nếu ngay cả chính mình cũng dựa vào cái gì khiến người khác ? Cho nên bảo nàng đồng tình Cửu Công chúa, nàng thực có loại này tâm tình này.

      Ngay lập tức Đào nữ quan bên người Vĩnh Ninh Công chúa tự mình đến, cười : “Nô tì đưa Công chúa về phòng.”

      Cửu Công chúa lại nắm lấy tay Lí Vị Ương buông, Đào nữ quan khó xử, Lí Vị Ương : “Ta cũng cùng.” Do dự dùng dằng ở yến hội như vậy, khôn ngoan.

      Đào nữ quan gật gật đầu, gọi nha đầu bên cạnh đỡ Cửu Công chúa tự mình cầm đèn hồng vải lụa chiếu sáng đường , dè dặt cẩn trọng : “Hai vị cẩn thận dưới chân.”

      Hậu viện phủ Vĩnh Ninh Công chúa ban đêm rất yên tĩnh, Lí Vị Ương đưa cửu Công chúa đến tận sương phòng mới dừngbước: “Ta nên trở về yến hội.”

      Triệu Nguyệt canh giữ từ xa, ràng lúc nào cũng luôn lo lắng.

      Đào nữ quan gật đầu: “Đa tạ An Bình Huyện chủ.” Nàng vừa định phân phó người đỡ Cửu Công chúa vào, ai ngờ Cửu Công chúa bỗng chốc đứng lên, yên lặng nhìn Lí Vị Ương gì, lâu sau mới bước lên hai bước, xua tay đuổi mọi người: “Các ngươi lui xuống, ta có lời với Huyện chủ.”

      Như vậy, Cửu Công chúa giả say, Lí Vị Ương khẳng định suy đoán trong lòng, hơi cong môi hỏi nàng: “Công chúa tỉnh rượu rồi sao?”

      mặt Cửu Công chúa lộ ra cầu xin, Đào nữ quan thấy tình huống đúng, phân phó bọn nha đầu lui hết ra ngoài, bản thân : “Nô tì canh giữ bên ngoài, hai vị có chuyện xin cứ .”

      Đào nữ quan khép cửa lại, Cửu Công chúa nhìn Lí Vị Ương, ánh mắt cực kỳ phức tạp, mở miệng: “Vị Ương tỷ tỷ, ta có việc cầu tỷ.”

      Lí Vị Ương nhướn mày, nghĩ rằng lời kịch này sao vậy quen thuộc như vậy. Chẳng lẽ Cửu Công chúa cho rằng mọi việc chỉ cần cầu người khác là có thể giải quyết được sao?

      Hai mắt Cửu Công chúa ẩm ướt: “Vị Ương tỷ tỷ, tỷ có thể thay ta với mẫu phi đừng để ta gả cho người đó được ? Ta biết giờ mẫu phi rất tin tưởng tỷ, mẫu phi còn nhắc ta học tập tỷ nhiều hơn. Ta van cầu tỷ được được?”

      Đúng là vậy, gần đây Lí Vị Ương và Nhu phi qua lại rất gần, nhưng phải như suy đoán của Cửu Công chúa là tình cảm rất tốt, mà ra trợ giúp lẫn nhau thôi. Lí Vị Ương nhìn vị Công chúa trẻ tuổi này, chậm rãi : “Đây phải ý Nhu phi, là của Bệ hạ, mà ta thể thay đổi ý kiến Bệ hạ.”

      Cửu Công chúa vừa nghe cầu Nhu phi cũng vô dụng, lập tức đỏ mắt, nức nở: “Cứ thế này ta phải gả cho sao? Nhưng ta căn bản thích !” xong, kéo tay áo lau khóe mắt, “Nếu như vậy, ta thà chết còn hơn!”

      Lí Vị Ương lẳng lặng nhìn nàng khóc, ngay cả chút thương hại cuối cùng cũng có.

      Thế gian này vô số người bận rộn vì sinh tồn, liều mạng chịu đựng đau khổ mong được ăn thêm miếng cơm, vậy mà vị Công chúa trước mắt chỉ vì hôn nhân như ý muốn tự sát. Nàng ấy quá ngây thơ rồi, làm người khác thấy phiền chán. Huống chi Hoàng đế bảo nàng gả cho thiếu niên tuấn lãng vốn là thanh mai trúc mã cùng nhau lớn lên, chẳng phải Diêm Vương đòi mạng gì, nếu đồng ý cùng lắm tranh thủ liều chết với Hoàng đế, cho dù thất bại cũng coi như mình cố gắng lần, nhưng vừa rồi nàng ấy luống cuống yến hội, tại khóc sướt mướt, đều chẳng để làm gì.

      Cửu Công chúa bỗng nhiên giương mắt, “Vị Ương tỷ tỷ, còn biện pháp! Chỉ cần tỷ tỷ chịu giúp ta, việc này được hóa giải.”

      Lí Vị Ương giật mình, mày hơi nhíu.

      Trong mắt Cửu Công chúa dâng lên tia lửa, lại tiếp: “Ta biết, người Tam công tử tin tưởng nhất chính là tỷ, chỉ cần tỷ bảo Tam công tử dẫn ta . nhất định nghe lời tỷ.” Nàng nhìn qua trấn định, nhưng chỉ có nàng biết ra những lời này khó khăn đến mức nào. Cuối cùng giọng nhàng rơi vào khoảng , đến mức nghe . Bởi vì chính nàng cũng biết, cầu này là vô lễ đến cỡ nào!

      Đáy mắt Lí Vị Ương lên kinh ngạc, nàng yên tĩnh lúc lâu mới mở miệng: “ dẫn Công chúa .”

      Cửu Công chúa ngờ Lí Vị Ương từ chối nhanh như vậy, ngạc nhiên ra lời.

      Lí Vị Ương gằn từng chữ: “Nếu trong lòng có Công chúa, tất nhiên nguyện ý lấy Công chúa làm vợ, cần ta mở miệng. Nhưng thích Công chúa, người lại muốn ta cưỡng cầu , đường đường là Công chúa cao cao tại thượng, lại lưu lạc đến tình trạng này ư?”

      Cửu Công chúa sắc mặt trắng bệch, há miệng định gì đó nhưng lại giật mình đứng lặng, gương mặt lúc trắng lúc đỏ lần lượt thay đổi, run giọng: “Ta… Ta cho rằng… Tỷ ta như vậy… Vì sao tỷ lại những lời giống hệt mẫu phi!”

      Lí Vị Ương nhàng lắc đầu: “Bởi vì Công chúa nhớ thân phận của mình. Người là Công chúa, là con của Bệ hạ! Nhiều năm như vậy Bệ hạ chưa từng bức bách Công chúa làm chuyện Công chúa muốn. Bệ hạ vì sao vi phạm tâm ý của Công chúa cũng muốn gả người vào phủ La Quốc công, Công chúa có hiểu ? Phủ La Quốc công là loại gia đình gì, bọn họ có quan hệ gì với Thất Hoàng tử? Luận tình luận lý, tình cảm giữa bọn họ với Thất Hoàng tử đều ít, nhưng chỉ có đám cưới mới có thể giúp quan hệ càng thêm vững chắc! Mới làm Bệ hạ yên tâm, giao càng nhiều binh quyền cho La Quốc công!”

      Cửu Công chúa nghe cẩn thận, sắc mặt càng thêm trắng bệch, lâu sau mới : “Bọn họ đều coi ta trở thành công cụ —— “

      Lí Vị Ương cười, trong tươi cười lại mang theo lạnh lùng: “Có thể làm công cụ chứng minh Công chúa có giá trị, người có giá trị chẳng ai quan tâm. Bao gồm cả ta tại đứng nơi này chuyện, cũng bởi vì thân phận Cửu Công chúa, nếu người tự hiểu điểm này, có thể bỏ qua thân phận, cởi hoa phục, đến bên đường nhìn, có hộ vệ bên cạnh, tiểu nương xinh đẹp như Công chúa có thể bình an bước ra khỏi ba trăm thước ! Nhìn xem có cuộc sống cẩm y ngọc thực Công chúa có phải đói chết bên đường giống nạn dân hay !”

      Cửu Công chúa trầm mặc , hàng mi dài cụp xuống, nhàng rung rung, trong lòng như đấu tranh bất định.

      “Người hẳn phải thấy may mắn vì mình là Công chúa, bằng dựa vào suy nghĩ này có thể bình an sống tới ngày hôm nay sao? Cho dù bản thân Công chúa cần tính mạng, nhưng chẳng phép liên lụy Mẫn Đức cũng lưu lạc bên ngoài giống Công chúa?” giọng Lí Vị Ương lạnh lùng vô tình. Mặt ngoài dạy dỗ nàng ấy nhưng đồng thời lại có giọng trái ngược hoàn toàn, chắc như đinh đóng cột với bản thân ——

      Lí Vị Ương, ngươi vô sỉ.

      Ngươi thích Cửu Công chúa tới gần Lí Mẫn Đức, cho nên ngươi hù dọa nàng ấy.

      Ngươi biết thân phận của Mẫn Đức bình thường, cho dù Cửu Công chúa theo cũng vẫn là cẩm y ngọc thực, tôi tớ thành đàn.

      Ngươi biết Cửu Công chúa hồn nhiên ngây thơ, chỉ là tiểu nương, mang tia hi vọng cuối cùng đến cầu xin ngươi, nhưng ngươi lại thẳng thừng mắng mỏ.

      Những năm gần đây đúng là ngươi giúp đỡ Cửu Công chúa ít, nhưng nàng ấy cũng luôn bảo vệ ngươi khắp chốn. ràng làm nhiều chuyện ác độc, nhưng quý phu nhân cao thấp triều ai dám coi thường ngươi, thậm chí Cửu Công chúa tranh cãi với người khác chỉ vì người.

      Ngươi biết rằng Trương Phong tâm ái mộ Cửu Công chúa, cho dù lúc này nàng ấy thích , tương lai nhất định cảm thấy hạnh phúc. Nhưng nàng ấy cũng là người, phải là công cụ có tình cảm, bởi vì bản thân ngươi có cảm tình, nên ghen tị nàng ấy ư?

      Lí Vị Ương nhìn Cửu Công chúa, cuối cùng giọng : “Cửu Công chúa hãy suy nghĩ cẩn thận, rốt cuộc nên làm thế nào.”

      Con đường quá nửa há có thể lùi bước?

      Nàng muốn tìm cớ cho bản thân, làm chính là làm, mục đích cũng thẳng thắn bộc trực, nàng vô sỉ bởi vì nàng vốn phải người cao thượng. Chuyện gì thích ngăn cản cho dù phải giẫm lên tình cảm người khác. Nếu mọi chuyện phải để người khác vui vẻ, vậy Lí Vị Ương nàng dễ chịu! Mẫn Đức cũng thích Công chúa, cho nàng ấy mộng tưởng chẳng bằng quá đáng hơn chút, để nàng ấy hoàn toàn hết hy vọng! Tự bản thân nhận thấy những gì mình làm sai!

      khó xử đối phương, chính là khó xử bản thân!

      Lí Vị Ương quay người định rời , Cửu Công chúa đột nhiên mở miệng: “Vị Ương tỷ tỷ, xin lỗi. Ta hơi quá đáng…”

      Lí Vị Ương quay đầu, hai mắt Cửu Công chúa ngập nước, mím môi như hạ quyết tâm, mới mở miệng: “Ta đồng ý gả.” nàng hơi ngừng lại, giọng như thấp , “Cám ơn tỷ.”

      Lí Vị Ương gì, lập tức ra ngoài. phải cảm ơn, ta căn bản phải vì Công chúa.

      Trong lòng nàng nghĩ như vậy, vẻ mặt đạm mạc ra ngoài, với Đào nữ quan: “Cửu Công chúa cần nghỉ ngơi lát, đừng vào quấy rầy.”

      __________________________

      Đào nữ quan gật đầu: “Nô tì dẫn Huyện chủ trở về yến hội.”

      Lí Vị Ương gật đầu, theo Đào nữ quan. Lúc này mọi người ăn uống linh đình. Vĩnh Ninh Công chúa thu thập được ít tài vật, khuôn mặt nghiêm túc cũng lộ ra tươi cười, từ xa gật đầu chào hỏi Lí Vị Ương. Lí Vị Ương với Đào nữ quan: “Thân thể tổ mẫu nhà ta khoẻ, nhờ ta mang bảo vật đến quyên góp, ta thể ở lại lâu cho nên cáo từ trước.”

      Đào nữ quan gật đầu: “Huyện chủ yên tâm, nô tì bẩm báo với Công chúa. Mời Huyện chủ chờ lát, nô tì chuẩn bị xe ngựa.”

      Lúc đến Lí Vị Ương ngồi xe ngựa của Cửu Công chúa, cho nên giờ trở về cần phải sắp xếp xe ngựa mới. Lí Vị Ương cự tuyệt ý tốt của đối phương, cười : “Đa tạ”.

      Nàng nhìn thoáng qua nơi náo nhiệt nhất, ánh mắt vừa đúng chạm phải Hoà Sướng Công chúa. Hoà Sướng Công chúa là người nhìn qua tính cách sang sảng, giữa các quý phu nhân sắm vai nhân vật Công chúa dị quốc rất hoàn mỹ. Tính tình hoạt bát sáng sủa, hơn nữa hồn nhiên lương thiện, tràn ngập hiếu kỳ với mọi thứ. Hơn nữa lúc quyên tiền ra tay vô cùng hào phóng, có vẻ trọng nghĩa khinh tài, vừa làm cho người khác cảm thấy nàng bình dị gần gũi lại bày ra kiêu ngạo chỉ Hoàng tộc mới có.

      Liếc mắt Lí Vị Ương dám khẳng định đối phương muốn gặp mặt riêng.

      Nàng chờ đợi bao lâu, Đào nữ quan rất nhanh an trí xong xe ngựa. Lí Vị Ương bước lên xe, huynh muội Triệu Nam hộ tống nàng. Xe ngựa ra khỏi phủ Vĩnh Ninh Công chúa, chạy ngã tư đường. Bình thường giờ này hẳn là lúc chợ đêm mở, nhưng tại vô cùng yên tĩnh. Trong gió đêm xen lẫn mùi hương biết từ chỗ nào truyền tới, làm nàng có chút hốt hoảng.

      Xe ngựa lên cầu, nước sông bên dưới yên tĩnh chút tiếng động. Lí Vị Ương nhấc rèm xe nhìn bóng trăng phản chiếu sóng nước.

      Lâu như vậy, mỗi lần tham dự yến hội, nàng đều cảm thấy bản thân mình hoàn toàn xa lạ. Mọi người cười , xem ca múa, ăn uống linh đình, bàn tán về những tin đồn gần đây. Mà nàng lại quen ở mình, mỗi lần đến trường hợp nhiều người như vậy, tuy luôn cười lại cảm thấy càng thêm đơn. Náo nhiệt có ý nghĩa gì đâu? Trong lòng nàng nghĩ vậy, thở dài hơi.

      Gió thổi đến màn xe, tiếng bánh xe kẽo kẹt ngừng lại.

      Triệu Nam ở bên ngoài : “Tiểu thư, có người mời xe ngựa dừng lại.”

      Triệu Nguyệt kéo màn che, Lí Vị Ương thấy thiếu nữ cưỡi tuấn mã đứng bên ngoài xe, lúc này cầm trường tiên trong tay, mỉm cười nhìn nàng.

      Quả nhiên đến —— Công chúa Hòa Sướng! Nghe lúc trước nàng ấy gãy bên xương sườn, tại xem ra khôi phục sức khoẻ, hoặc là sức chịu đựng kinh người. Lí Vị Ương yên lặng đánh giá, ngờ Hoà Sướng dẫn theo tùy tùng nào, mình cưỡi ngựa lại đây. Hòa Sướng động tác lưu loát xuống ngựa, tươi cười đầy mặt: “Huyện chủ có thể dừng bước chuyện được ?”

      Lí Vị Ương cười, chủ động bước xuống.

      Hai người lên cầu, gió đêm lướt qua mặt hồ tạo thành vô số gợn sóng. Hoà Sướng lấy cái tráp từ trong tay áo ra đưa tới trước mặt Lí Vị Ương.

      Lí Vị Ương tiếp nhận, mở nắp thấy thứ bên trong, lắp bắp kinh hãi. Trong tráp là khối ngọc bội phượng hoàng, dưới ánh trăng như toả ra từng tia sáng sâu kín, vô cùng loá mắt.

      “Đây là Ngọc Phượng.” Công chúa Hòa Sướng giải thích:”Phụ hoàng đưa Tứ ca để Tứ ca tặng cho Hoàng tử phi tương lai, , phải là Hoàng hậu Mạc Bắc tương lai.”

      Hoá ra Lí Nguyên Hành được xác định làm Hoàng đế Mạc Bắc đời tiếp theo. Lí Vị Ương cười, mình quả nhiên đoán sai, như vậy Lí Nguyên Hành đến đây quá lớn mật.

      đời này chỉ có khối Phượng ngọc, biết bao nhiêu người đầu rơi máu chảy vì tranh cướp nó, hơn nữa trăm ngàn năm qua chỉ truyền cho Hoàng hậu Mạc Bắc. Tứ ca ta tặng Phượng ngọc là có ý gì, Huyện chủ hiểu chưa?”. Công chúa Hoà Sướng hỏi vậy.

      Lí Vị Ương chỉ lẳng lặng nhìn, dường như có chút khó hiểu.

      Công chúa Hòa Sướng cười : “Tứ ca có bốn Trắc phi, nhưng vẫn chưa lấy chính thê, là vì Tứ ca tìm kiếm lâu, nhưng tìm được nữ tử đủ tư cách. Nhưng Tứ ca quan sát Vị Ương lâu cảm thấy tỷ chỉ thông minh, có khả năng, hơn nữa bình tĩnh lý trí, làm việc rất phù hợp với tâm ý Tứ ca, cho nên Phượng ngọc này tặng cho tỷ mới là thích hợp nhất”.

      “Bệ hạ chỉ định tân nương cho Tứ Hoàng tử Mạc Bắc”. Lí Vị Ương trả lời như vậy, giọng điệu có gì vui mừng, cũng hưng phấn. Bởi vậy, đáy mắt Hòa Sướng Công chúa xuất tia kinh ngạc, lại rất nhanh chuyển thành cười : “Đó là Hoàng đế Đại Lịch, Mạc Bắcchúng ta thừa nhận. Chúng ta tìm hiểu qua tân nương, chỉ là tiểu thư khuê các tính cách yếu đuối. Ta dám nàng ấy đến Hoàng cung Mạc Bắc tuyệt đối sống quá nửa năm. Loại bình hoa này lấy về Tứ ca vừa lòng. Người Tứ ca muốn là tỷ.”

      mặt Lí Vị Ương xẹt qua tia vui, nhưng rất nhanh biến mất. “Công chúa ngọc bội Phượng hoàng này có ý nghĩa trọng đại, thứ cho ta thể nhận”.

      Hòa Sướng cười: “Lí Vị Ương, nếu ở lại Đại Lịch, tỷ làm gì? Giống như những nữ nhân vô năng yến hội vừa rồi mai thông minh cùng tài trí của mình sao, nhưng đến Mạc Bắc tỷ có thể làm tất cả những chuyện mà tỷ muốn. Tương lai trở thành nữ nhân có địa vị cao quý nhất Mạc Bắc”. Lúc đến ba chữ “cao quý nhất” trong mắt Hoà Sướng xẹt qua tia tham lam, nhưng nàng ấy che giấu cảm xúc này rất tốt, tươi cười vẫn như trước.

      Trở thành nữ nhân địa vị cao quý nhât Mạc Bắc? Trong lòng Lí Vị Ương cười lạnh —— thế gian, nào có chuyện tiện nghi như vậy?

      “Ta cần phải trả giá những gì?” Lí Vị Ương chỉ cười mỉm.

      Quả nhiên là nữ nhân thông minh. Công chúa Hoà Sướng thản nhiên đáp: “Trả giá ư —— chắc hẳn tỷ biết Tứ ca ta có rất nhiều kẻ địch, bọn họ đều nghĩ cách để gây phiền toái, có khả năng tỷ phải trù tính thay cho Tứ ca”.

      Lí Vị Ương biết đơn giản, ít nhất, Lí Nguyên Hành đạt thành hiệp nghị gì đó với Tưởng Hoa mới nhất định muốn lấy nàng, thể chỉ đơn giản như vậy. Nàng chậm rãi lặp lại lần nữa: “Chỉ cần trù tính thay cho Tứ Hoàng tử?”.

      Tươi cười Hòa Sướng thay đổi, nhưng ánh mắt lại sâu thẳm, chậm rãi : “Đương nhiên chỉ như thế, nhưng chưa phải lúc đến chuyện này! tại tỷ cần làm là quyết định, trong ván bài này, tỷ cược hay cược!”

      Hiển nhiên Hòa Sướng cảm thấy, điều này đối với mọi nữ nhân đều thể kháng cự. Cho dù gả cho Hoàng đế tương lai Mạc Bắc tương đương với vô số nguy hiểm cùng tranh đấu, nhưng cũng là tài phú cùng quyền thế thể đếm được. Đây là những gì cả đời nàng theo đuổi, chắc hẳn Lí Vị Ương cũng cự tuyệt.

      Lí Vị Ương mím môi, tự giễu: “Các ngươi đúng là coi trọng ta”.

      nữ hài tử có thể ép Tưởng gia đến đường cùng thể coi trọng”. Thực ra nếu phải rất nhiều hành động của Lí Vị Ương bị Tưởng Hoa lộ ra, bọn họ cũng lãng phí thời gian ở chỗ nàng. Nữ tử lanh lợi, tàn nhẫn như vậy đúng là người Lí Nguyên Hành cần. Công chúa Hoà Sướng vuốt tóc, cười phong tình vạn chủng: “Thẳng thắn mà nữ hài tử như tỷ dám đối địch với toàn bộ Tưởng gia làm người khác kinh hãi, nhưng cũng vô cùng lợi hại. Ta rất bội phục tỷ, cũng thích tỷ, cho nên ta hy vọng tỷ có thể làm chị dâu của ta.”

      Lí Vị Ương lẳng lặng nhìn Hòa Sướng, phản ứng gì cả.

      Hòa Sướng lộ ra nụ cười mỉm vô cùng thân cận.

      Sau đó Lí Vị Ương trả lại tráp đựng ngọc bội phượng hoàng cho nàng ấy.

      Nhìn vẻ mặt khiếp sợ của Hòa Sướng, Lí Vị Ương mỉm cười: “Mời Công chúa chuyển lời cho Tứ điện hạ, ta cần thời gian suy nghĩ”.

      Hòa Sướng nheo mắt, đây là dè dặt của nữ tử hay là uyển chuyển cự tuyệt? Trong thời gian ngắn, nàng tâm tư Lí Vị Ương. Thái độ lúc trước của Lí Vị Ương với Lí Nguyên Hành hình như là cố ý, lúc gần lúc xa. Lí Nguyên Hành bị Lí Vị Ương nâng cao lên trời xong lại đẩy ngã xuống đất, vốn chỉ ba phần để bụng, rất nhanh lòng dạ muốn chiếm lấy. Như vậy xem ra, Lí Vị Ương rất hiểu tâm tư nam nhân, thả diều rất cao rất xa nhưng dây diều vẫn nắm chắc trong lòng bàn tay.

      Ban đầu Công chúa Hòa Sướng cảm thấy Lí Vị Ương là cùng loại người với nàng, liều mạng muốn leo lên , nàng ấy cự tuyệt đề nghị mê người này. Cho nên lúc trước chịu gả, thậm chí còn gây ra chuyện điện Cát Tường. Chỉ vì Lí Vị Ương thể khẳng định giá trị của Tứ Hoàng tử Mạc Bắc, tại biết Tứ ca là Hoàng đế tương lai của Mạc Bắc nhất định đồng ý. Nhưng giờ Hoà Sướng có chút hồ đồ.

      Hòa Sướng cố tình lộ ra tức giận: “Lí Vị Ương, tỷ đừng rượu mời uống lại thích uống rượu phạt. Tứ ca ta kính trọng tỷ, nếu tỷ cứ như vậy…”

      Lí Vị Ương đột nhiên quay đầu, nhìn nàng ấy chằm chằm, trầm giọng: “Công chúa nhanh như vậy thẹn quá thành giận?”

      Hòa Sướng bất giác ngây người.

      Lí Vị Ương : “Ta chỉ cần thời gian để suy nghĩ, nếu Tứ Hoàng tử ngay cả chút nhẫn nại cùng kiên trì đó đều mời Tứ Hoàng tử sớm trở về hơn”.

      Lí Nguyên Hành là người vô cùng kiên trì, chỉ cần xem mỗi ngày tặng châu báu đến là biết. Mỗi thứ đều vô giá, có thể hạ được vốn gốc như vậy chứng minh nhất định muốn có nàng.

      “Lí Vị Ương! Giờ Thân ba ngày sau chúng ta rời khỏi Kinh đô.” Hòa Sướng đột nhiên như vậy.

      Bước chân Lí Vị Ương ngừng lại, thản nhiên đáp: “Ba ngày sau ta định lên núi cầu phúc cho nạn dân, có lỗi thể đưa tiễn.”

      Hòa Sướng nhíu mày nhìn chằm chằm Lí Vị Ương lên xe ngựa rời . Đầu tiên nàng khó hiểu, nhưng rất nhanh nở nụ cười, Lí Vị Ương à Lí Vị Ương, người như thế này đúng là tuyệt diệu! Nếu ngươi có ý với vị trí Hoàng hậu Mạc Bắc vì sao còn cho ta hôm đó ngươi ở đâu?

      Xe ngựa đường trở về Lí gia, Lí Vị Ương xuống xe ngựa, quay đầu phân phó Triệu Nguyệt thưởng bạc cho xa phu phủ Vĩnh Ninh Công chúa, sau đó bước qua cửa. Đúng lúc này, đột nhiên nghe thấy tiếng vó ngựa.

      Triệu Nguyệt hưng phấn kêu: “Là Tam thiếu gia!”

      Lí Vị Ương nhìn nơi cách đó xa, thấy Lí Mẫn Đức phi ngựa từ phía Bắc nhanh chóng đến.

      Hôm nay tham gia yến hội, nhưng yến hội, Lí Vị Ương vẫn nghe thấy tất cả các tiểu thư nghị luận đến . Người người đều biết tuấn mỹ xuất chúng, nhưng dù thế nào cũng chịu làm quan, biết tương lai nữ tử thế nào mới nắm được trái tim , gả vào Lí phủ. Đương nhiên Lí Vị Ương biết nguyên nhân chịu làm quan, lẳng lặng nhìn cưỡi ngựa đến gần, thân cẩm y toả ra ánh sáng rạng rỡ ngay trong bóng đêm, nhưng vẫn so được với đối mắt sáng ngời, trong suốt cùng gương mặt kia ——

      ___________________

      TM: Do lỗi kỹ thuật nên bị khóa trang mất 1 ngày T_T Mệt mỏi~ing

      ___________________

      Lí Mẫn Đức trông thấy nàng, tươi cười trở nên cực kỳ xán lạn, làm chói mặt mọi người xung quanh.

      kéo cương ngựa dừng lại, nhanh chóng bước xuống: “Yến hội hôm nay có thuận lợi ?”

      Lí Vị Ương cười: “Tất nhiên là thuận lợi, thuận lợi đến mức thể thuận lợi hơn.” Nàng đột nhiên nhớ tới khuôn mặt nỉ non của Cửu Công chúa, chỉ do dự trong nháy mắt, nàng cười : “Hôn giữa Cửu Công chúa và Trương Phong định ra rồi.”

      Vẻ mặt Lí Mẫn Đức kinh ngạc, sau đó : “Chuyện này —— có liên quan gì đến kế hoạch của nàng?”

      Bước chân Lí Vị Ương hơi ngừng lại, sau đó như có việc gì: “ có liên quan.” Nàng vốn định tâm tư của Cửu Công chúa với , nhưng giờ cảm thấy cần thiết, “Bên kia chuẩn bị xong rồi sao?”

      Lí Mẫn Đức cười: “Chờ ba ngày sau xem trò hay .”

      Lí Vị Ương gật đầu: “Hi vọng bọn họ đều thích phần hậu lễ này.”

      Ba ngày sau, đúng là ngày mùng mười tháng ba thích hợp xuất hành, trời chưa sáng Lí Vị Ương thức dậy rửa mặt chải đầu, vừa tảng sáng vào cung. Hôm nay Thái hậu gọi nàng đến chuyện, bước đến hậu cung thấy Cửu Công chúa ngồi chỗ đó. Cửu Công chúa đến khẽ gật đầu cười nàng, sau đó với Thái hậu: “Thái hậu, người xem, Vị Ương tỷ tỷ đến rồi.”

      Thái hậu cười khoát tay: “Đến đây, mau đến đây .” Thái hậu trước giờ luôn thưởng thức Lí Vị Ương, hơn nữa Cửu Công chúa cũng rất thích nàng. Hôm nay chọn lựa ít của hồi môn cho Cửu Công chúa, khéo Nhu phi bị bệnh, Hoàng hậu bận rộn, Cửu Công chúa chủ động nhắc đến mời Lí Vị Ương làm tham mưu. Tuy rằng hợp quy củ nhưng chỉ cần Thái hậu vui vẻ, mọi chuyện có vấn đề gì.

      Thái hậu gật đầu, thái giám tư lễ bên cạnh tiếp tục đọc: “Đệm chăn da chồn bộ, đệm chăn da hồ bộ, gấm da rắn, đệm chăn mỏng tám bộ, gối đầu mười hai cái, màn chiếc, mùng chiếc, đỉnh màn cái, vàng ròng năm mươi lượng, vàng đạm năm mươi lượng, bạc vạn lượng, lụa tơ tằm ngàn cuộn, vải bố mao thanh hai ngàn cuộn —— “

      Từ sáng tinh mơ Cửu Công chúa bị đánh thức, chuẩn bị của hồi môn cho nàng vốn nên để Nhu phi nghiên cứu, nhưng Thái hậu có ý để cho nàng tự mình chọn ít đồ vật thích, ân điển như vậy trước giờ chưa từng có. Vậy nên cho dù buồn ngủ nhưng vẫn tươi cười đầy mặt nghe hết.

      Đọc nửa canh giờ mới chỉ được phần tư, Thái hậu thở dài, ấn huyệt thái dương: “Nghe xong là đau đầu, Vị Ương thấy có chỗ nào ổn ?”

      Lí Vị Ương cười: “Thái Hậu nương nương chuẩn bị tỉ mỉ chu đáo, đâu ra chỗ nào thỏa đáng, có điều Cửu Công chúa xưa nay đều có chủ kiến riêng, sợ rằng các loại vải dệt phải để Cửu Công chúa tự xem qua mới tốt, tránh cho sắp đặt theo lễ cũ trong cung Công chúa thích.”

      Thái hậu gật đầu, lần này quả lấy ít chất liệu cũ từ trong khố phòng ra, màu sắc đúng là thích hợp, thưởng cho người khác lại quá quý trọng, còn bằng tìm phủ nội vụ đổi hết lượt, bà gật đầu: “Đúng là như vậy.” xong, cảm thấy đau đầu nhấc tay đặt lên trán, Lí Vị Ương cẩn thận : “Chứng bệnh đau đầu của Thái hậu còn chưa khỏi hẳn sao?”

      Cửu Công chúa bên cạnh vội vàng thân thiết : “Thái hậu, đều là lỗi của cháu , vì hôn của cháu mà làm người mệt nhọc băn khoăn.”

      Cũng tại thân thể Nhu phi tốt, Hoàng hậu lại phải mẫu thân sinh ra Cửu Công chúa, chuyện này chỉ làm cho có lệ, Thái hậu nhìn được tự mình kéo tới tay, mấy ngày nay chỉ riêng việc của hồi môn đau đầu kịch liệt, bà lắc đầu: “Bệnh cũ thôi.”

      Lí Vị Ương giọng: “Vị Ương cả gan hiến cho Thái hậu loại cao bạc hà, có lẽ có tác dụng.” Thái hậu nhìn nàng, trong ánh mắt lộ ra chút lo lắng: “Vị Ương có tâm, nhưng đây là bệnh cũ, Thái y trong cung cũng dùng ít biện pháp mà có hiệu quả.”

      Gương mặt xinh đẹp của Cửu Công chúa lúc này nhìn thấy tia bi thương, nàng liếc mắt nhìn Thái hậu làm nũng: “Thái hậu, chỉ thử lần thôi được !” Sau đó nàng chủ động đến trước mặt Lí Vị Ương, nhận lấy bình sứ có hoa văn mẫu đơn trong tay nàng, mở ra ngửi, lập tức có mùi bạc hà mát lạnh lan vào mũi, nàng lấy ngón áp út chấm chút, nhàng xoa bóp trán cho Thái hậu, thấp giọng : “Tốt nhất vẫn nên thử lần…”

      lâu sau, Thái hậu nhàng thở ra: “ thoải mái.”

      Lí Vị Ương cười, cao bạc hà này khác với phương thuốc trị đau đầu của Thái y bình thường, năm đó vì lấy lòng Thái hậu, nàng tốn biết bao nhiêu tâm tư mới có được bí quyết này, giờ đương nhiên có hiệu quả kì diệu.”Thần nữ vô tình nghe thấy bí quyết trị đau đầu của Tổ mẫu trong nhà, nghĩ đến Thái Hậu nương nương cũng có chứng đau đầu, mạo hiểm thử lần, có tác dụng là tốt rồi, cho dù có hiệu quả cũng hại đến thân thể người.”

      Quả nhiên Thái hậu vui vẻ, ánh mắt nhìn Lí Vị Ương dịu dàng ấm áp hơn: “Vị Ương có tâm.”

      Bầu khí trong điện càng thêm hòa hợp, Cửu Công chúa cười tự mình bóc vỏ quýt, đưa từng miếng đến miệng Thái hậu. Đến thời gian dùng bữa Thái hậu đặc biệt : “Vị Ương cũng ở lại dùng cơm .”

      Đây chính là vinh sủng trước giờ chưa từng có, Lí Vị Ương cười: “Đa tạ Thái Hậu nương nương.”

      Vì thế, hơn mười thái giám hợp hai bàn ăn lại thành bàn vuông ở chính giữa đại điện, sau đó bưng bát bạc bày biện lên bàn. Ghế lớn khắc hoa ở phía đông tất nhiên của Thái hậu, bên cạnh đặt hai chiếc ghế dựa hơn chút là dành cho nàng và Cửu Công chúa.

      đám thái giám được huấn luyện cẩn thận bưng các loại món ngon mĩ vị, bắt đầu phiêu tán hương thơm ra khắp xung quanh, ẩm thực ở trong cung phô trương vượt xa Lí phủ khi mừng năm mới, vậy mà đây vẫn là bữa ăn đơn giản hàng ngày. Thái giám quỳ mặt đất: “Đồ ăn xếp xong, mời dùng bữa.”

      Cửu Công chúa định nhắc nhở lễ nghi khi ăn cơm với Lí Vị Ương, sợ nàng bêu xấu hoặc phạm sai lầm khiến Thái hậu vui, nhưng ngờ Lí Vị Ương rất chuẩn xác tới ghế sắp đặt cho nàng, trước tiên khấu đầu với Thái hậu cảm tạ ban ngồi, rồi đứng bên cạnh chờ Thái hậu cùng Cửu Công chúa vào bàn sau đó mới ngồi xuống. Lúc ăn cơm, Cửu Công chúa kinh ngạc nhìn chằm chằm Lí Vị Ương. Nàng quả thực rất ngạc nhiên, biết vì sao Lí Vị Ương lại biểu thuần thục như vậy, hơn nữa dáng vẻ khi dùng cơm rất tao nhã, còn đoan trang hơn cả nàng.

      Dáng vẻ như vậy, phải sớm chiều có thể luyện ra, chỉ Cửu Công chúa, ngay cả Thái hậu cũng nhìn Lí Vị Ương nhiều thêm đôi lần, trong lòng cũng thấy kỳ quái. Có điều ai mở miệng hỏi, thậm chí Thái hậu còn cảm thấy, đây là dáng vẻ trời sinh vốn có của Lí Vị Ương.

      Trong quá trình dùng bữa, đại điện đều im ắng, ngay cả Cửu Công chúa luôn hoạt bát cũng dám tùy tiện mở miệng. Dùng xong bữa ăn, Lí Vị Ương theo Cửu Công chúa lui đến bình phong sau điện, thái giám bưng nước súc miệng cùng khăn nóng để hai nàng súc miệng lau tay, sau đó lại bưng hòm bạc bên trong có đậu khấu và cát trắng để hai nàng ngậm trong miệng, vừa giúp tiêu hóa vừa có thể mang theo hương thơm khi chuyện.

      Cửu Công chúa lặng lẽ quan sát Lí Vị Ương, thấy động tác nàng nhàn nhã cao quý, dáng vẻ đoan trang hào phóng, bất giác nghĩ đến mình từ lớn lên ở trong cung sớm hiểu những động tác này nhưng dáng vẻ chỉ tuyệt đối làm cho có, ngay cả Nhu phi cũng từng phê bình, nàng học quy củ để bụng, nàng còn cảm thấy đây đều là thói quen hằng ngày, có cái gì cần học, nhưng hôm nay nhìn Lí Vị Ương động tác lưu loát như mây bay nước chảy, so với mẫu phi còn đoan trang xinh đẹp hơn. Cho dù là lão ma ma ở trong cung nhiều năm chưa chắc so được, trong lòng nghi hoặc càng sâu, có điều trước mặt Thái hậu nàng dám hỏi.

      Đúng lúc này, thái giám sắc mặt kinh hoàng đột nhiên tiến vào, quỳ xuống đất: “Thái hậu nương nương, hôm nay Lưu thái phi đến dâng hương chùa Phổ Tế, ai ngờ nửa đường bị bắt cóc! giờ các nữ quan khóc sướt mướt quay về ầm ĩ ngay ở cửa cung!”

      Lưu thái phi là phi tử tiến cung khi Tiên đế già, bởi vì lúc vào cung còn rất trẻ, hiểu chuyện cũng biết đòi sủng, được Tiên đế ưu ái, cho nên có con nối dòng, ngược lại quan hệ rất tốt với Thái hậu. giờ tuổi Thái phi lớn, thể luôn ngồi trong cung giống Thái hậu, cho nên định kỳ hàng tháng dâng hương chùa Phổ Tế cầu phúc, coi như giải sầu. Nhưng ngờ, đường đường Thái phi nương nương cũng có người dám bắt cóc!

      Thái hậu quá sợ hãi: “Giữa ban ngày ban mặt rốt cuộc ai dám làm vậy!” Bà càng nghĩ càng đúng, giọng căm giận: “ là ăn gan hùm mật gấu!” Vừa xong, chứng đau đầu vừa mới đỡ trở nên càng mãnh liệt, gần như ngồi nổi. Cửu Công chúa vội vàng lấy ngón tay chấm cao bạc hà đặt dưới mũi Thái hậu, Thái hậu mới thở được hơi.

      Cửu Công chúa vội vàng trách cứ thái giám kia: “Sao ràng, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra…”

      Thái giám vội vàng : “Thái phi nương nương ra khỏi cung mọi chuyện đều tốt lành, vừa mới lên núi kẻ xấu lao tới phân trần đánh người, cướp lấy kiệu bỏ !”

      Thái hậu hít hơi khí lạnh, kinh ngạc: “ ràng dùng nghi thức trong cung, ai ngờ lại xảy ra loại chuyện này, bảo ta biết làm thế nào…”

      Cửu Công chúa liếc mắt nhìn Lí Vị Ương, che lại ý cười nơi đáy mắt, ngoài mặt lộ ra áy náy vô hạn: “Thái hậu đều do con tốt, ra hôm nay lúc Thái phi nương nương xuất cung con vừa vặn gặp phải, thấy Thái phi mang theo nhiều người như vậy, nghi thức vô cùng xa hoa, cho nên con giờ thời buổi rối loạn nên phô trương quá mức. Thái phi nương nương chấp thuận, sai người thay xe ngựa đơn giản, tuyên dương bốn phía, nếu dựa theo tình huống ban đầu kẻ xấu dám làm loại chuyện này —— “

      Thái hậu sửng sốt, lập tức lắc đầu: “Sao có thể trách con! Vốn sau khi phát sinh tai họa, mọi chuyện đều phải giản lược, huống chi bái phật, vẫn còn ở đường lớn, ai có thể ngờ xảy ra chuyện này!” Bà rùng mình, chợt trầm giọng: “Bệ hạ biết chưa?”

      Thái giám vội vàng đáp: “Hôm nay thân thể Bệ hạ khỏe gọi Thái y yết kiến, nô tài chưa dám bẩm báo.”

      Thái hậu nhíu mày: “Chuyện này thể phô trương khắp nơi, nhanh chóng đem theo ý chỉ của ta tìm Kinh Triệu Doãn, quy định trước khi trời tối phải tìm được Lưu thái phi, bằng cầm đầu đến gặp ta!”

      “Dạ Thái hậu!” Thái giám vội vàng chạy .

      Cửu Công chúa nhìn sắc mặt Thái hậu càng lúc càng xám trắng, vội : “Thái Hậu nương nương yên tâm, Lưu thái phi trước giờ là người nhân hậu, ông trời phù hộ tuyệt đối xảy ra chuyện gì, chừng chỉ là hiểu lầm —— “

      Hiểu lầm, đâu ra có loại hiểu lầm này! Khai triều trăm năm chưa từng xảy ra chuyện như vậy, phi tần hậu cung bị bắt cóc, phi tần lại còn là Thái phi nương nương —— truyền ra ngoài người ta cười rớt cả răng hàm! Cho nên Thái hậu nghe xong, mặt hề bớt sầu lo. Trước đây khi Tiên hoàng băng hà Lưu thái phi mới chỉ mười bốn tuổi… Mấy năm nay bảo dưỡng đặc biệt tốt, nhìn qua dáng vẻ vẫn thướt tha thùy mị, biết kẻ xấu này cầu tài hay cầu sắc. Nếu xảy ra chuyện gì, chỉ sợ phải lấy cái chết để tuẫn táng Tiên đế.

      Mí mắt Thái hậu nháy liên tục, thể tưởng tượng kẻ nào lại bắt cóc người đẹp hết thời, huống hồ là dâng hương, mang theo vàng bạc tài bảo, bắt cóc Thái phi có ích lợi gì! Quả thực là —— thể tưởng tượng nổi! giờ nên làm gì đây? Đừng đến chuyện tìm thấy người, nếu tìm thấy lại là phiền toái lớn!

      Lí Vị Ương liếc mắt nhìn Cửu Công chúa, mắt buông xuống, vất vả mới nhịn được cười. Nàng biết vị Lưu thái phi này, bề ngoài quả xinh đẹp, dáng người yểu điệu, là mỹ nhân tinh tế, tuy rằng mắt mí hơi xếch lên nhưng rất dài đẹp đẽ, là Thái phi thể mặc màu sắc sặc sỡ, nhưng ở phương diện ăn mặc luôn có biện pháp biến đổi rất rêu rao theo quy củ. Năm đó lúc Tiên đế băng hà vị Lưu thái phi vẫn còn trẻ tuổi, sau này còn truyền ra lời đồn Thái phi qua lại thân mật với vị vương gia, nếu có Thái hậu nương nương che chở, Lưu thái phi sớm bị đưa tuẫn táng, càng miễn bàn đến bây giờ vẫn còn sống an ổn.

      Chân tướng chuyện hôm nay, trước tiên nàng bảo Cửu Công chúa tìm cách thay đổi nghi thức của Lưu thái phi, cố gắng an bày đơn giản mộc mạc chút, nhìn qua giống quý phu nhân nhà giàu bình thường ra ngoài. Sau đó đặc biệt sắp xếp xe ngựa giống như đúc, cố ý đung đưa từ Lí phủ ra ngoài trước mặt người khác… Về phần làm cách nào để người đó cho rằng hai xe ngựa là phải xem Triệu Nguyệt và nha đầu cùng giả bộ có giống hay

      Đúng lúc này, nghe thấy Thái hậu á tiếng, là nữ quan bên cạnh vô ý làm đổ ly trà, nước trà nóng rớt lên tay Thái hậu, bà giận tới cực điểm, giơ tay tát cho nữ quan cái, tất nhiên toàn điện kinh sợ, hơn mười năm qua Thái hậu nương nương chưa từng động thủ đánh cung nữ! Phải biết rằng, chủ tử trong cung trừng phạt người khác cần tự mình động thủ, có thể thấy hôm nay Thái hậu tức giận tới mức nào ——

      Cửu Công chúa lặng lẽ chớp mắt với Lí Vị Ương luôn mắt nhìn mũi, mũi nhìn chân, cất lời.

      Lí Vị Ương thở dài hơi, giờ sao, phải xem nước cờ tiếp theo có thuận lợi , mới biết được toàn bộ kế hoạch thành công hay

      Chuyện Thái hậu phiền lòng đương nhiên vẫn chưa kết thúc, tới lúc bà uống trà, thái giám lại cuống quít đến bẩm báo: “Vừa rồi Tứ Hoàng tử Mạc Bắc mang người hoang mang rối loạn chạy vội về phương bắc, vừa vặn đụng phải Thái tử mới săn bắn trở về, cẩn thận va chạm xe ngựa Thái tử, lại chịu báo thân phận, mực chạy phía bắc, sắc trời tối, hộ vệ thuộc hạ Thái tử thấy thân phận đối phương, đột nhiên nghe trong xe ngựa có tiếng nữ tử kêu cứu, tưởng kẻ xấu lập tức xông lên đánh giết, cướp được xe ngựa phát bên trong là Thái phi nương nương!”

      —— Lời tác giả ——

      Biên tập: Ngươi muốn để cho Tứ Hoàng tử Mạc Bắc bị trừng phạt bởi vì bắt cóc Thái phi nương nương?

      Tiểu Tần: Ngươi cảm thấy cái này tính là tội danh ư —— báo trước chương tiếp theo răng rắc Lí Nguyên Hành, rồi răng rắc toàn bộ người Tưởng gia.
      song ngư, mylien1961Aliren thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :