1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Thứ nữ hữu độc - Tần Giản

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 133: Cạm bẫy trùng trùng (Full)

      Dưới ánh trăng, mái cong cửa sổ đình viện, bóng đêm dày đặc bao trùm hoa viên trống trải, có cảm giác làm người khác khó thở, Lí Tiêu Nhiên xông về phía trước, gần như là người đầu tiên chạy đến viện của Lí Vị Ương, nhưng toàn bộ viện lúc rối ren, người để ý đến ông.

      Đến ngay cả tân lang tân nương cũng bất chấp đêm động phòng hoa chúc, đỡ lão phu nhân bước nhanh tới, Lí Vị Ương chậm rãi sau cùng, thấp giọng hỏi Triệu Nguyệt: “Đại ca ngươi chuẩn bị xong hết chưa?”

      Triệu Nguyệt gật đầu: “Tiểu thư yên tâm, người đó thừa nhận tất cả.”

      Lí Vị Ương hơi dừng lại, sau đó mỉm cười, bước nhanh lên phía trước.

      Hai đoàn người tụ lại trước sân viện, thấy nha đầu bưng chậu nước ấm chạy nhanh đến, Lí Tiêu Nhiên biến giọng: “Rốt cuộc là thế nào!”

      Nha đầu run run, chậm rãi quay đầu, khuôn mặt nhắn tái nhợt lộ ra dưới ánh nến nhìn mọi người: “Phu nhân, phu nhân vừa rồi vẫn hoàn hảo, đột nhiên lại té xỉu —— “

      Giọng của nha đầu làm tâm tư Lí Tiêu Nhiên thắt lại, ông bất chấp mọi thứ bước nhanh vào phòng. Lão phu nhân nhìn thoáng qua Nhị thiếu gia: “Đừng vào, con dẫn tân nương nhanh về phòng, phải kiêng kị!”

      Lí Mẫn Khang hơi sửng sốt, do dự nhìn thoáng qua Tôn Duyên Quân, sau đó gật đầu: “Chúng ta đừng đứng đây thêm phiền nữa, mau trở về thôi.”

      Tôn Duyên Quân vô cùng lo lắng, ngày đầu tiên gả đến gặp phải chuyện này, chính là điềm xấu, hy vọng lão phu nhân có ấn tượng xấu với nàng. Nàng vốn định ở lại xem tình huống rồi tính, nhưng phu quân bảo về nàng cũng thể thêm gì nữa, đành quay lại khẽ gật đầu với Lí Vị Ương, sau đó theo Lí Mẫn Khang rời .

      Lúc này lão phu nhân mới mang những người khác vào phòng phía đông. Vừa nhìn thấy Tưởng Nguyệt Lan, Lí lão phu nhân biết có chuyện lớn rồi, máu tươi thấm từ quần áo Tưởng Nguyệt Lan ra ngoài.

      Lí Tiêu Nhiên vội bước qua ôm lấy, Tưởng Nguyệt Lan gương mặt tái nhợt nhìn ông, cuối cùng có chút sức lực ai oán : “Lão gia, van cầu người! Hài tử… của thiếp… nhất định phải giữ được.”

      Nước mắt chảy dài khuôn mặt trắng nõn của nàng làm Lí Tiêu Nhiên đau lòng vô cùng… Đây chính là con trai ông, con trai đầu tiên từ sau khi Nguyệt Lan vào nhà, có thể là hy vọng duy nhất, hơn nữa sau khi nghe là Văn Khúc Tinh hạ phàm ông càng chờ mong, mà tại…

      “Mau, nhanh mời Vương Thái y!” Lí lão phu nhân vội nhắc nhở.

      Lí Tiêu Nhiên bỗng chốc tỉnh táo lại, tiệc cưới hôm nay Vương Thái y trước giờ luôn thân thiết với Lí gia cũng đến chúc mừng, hơn nữa ở ngay phòng khách. Ông lập tức : “Con , con tự mình mời!” xong giao Tưởng Nguyệt Lan cho Vinh ma ma, nhanh chóng rời . Vinh ma ma chạy lên giọng an ủi.

      Lí Vị Ương nhìn Tưởng Nguyệt Lan nằm khóc nỉ non ngừng nhưng bước đến quan tâm, mà chỉ đỡ lão phu nhân ngồi xuống sau đó phân phó người dâng trà.

      Lí Thường Tiếu lúc này sắc mặt trắng bệch, vây quanh giường nhìn Tưởng Nguyệt Lan như muốn khóc. Nhị phu nhân cùng Nhị tiểu thư che giấu được vẻ vui sướng khi người khác gặp họa mặt. đến thể cảm xúc chân nhất, hai mẹ con này nhận thứ hai có người nào dám nhận thứ nhất. Đôi khi Lí Vị Ương cũng rất bội phục bọn họ, cái gì cũng trưng ra mặt, nếu phải Nhị phu nhân có nhà mẹ đẻ lớn mạnh cùng Lí lão phu nhân khoan dung lúc sáng lúc tối biết lưu lạc đến mức nào rồi, bọn họ lại còn cả ngày đến ồn ào lão phu nhân bất công con trai trưởng. Con trai người ta sinh ra đương nhiên bất công chút, nhưng chung quy Lí lão phu nhân vẫn là người công chính, chẳng những nuôi lớn con trai thứ xuất, còn cưới nàng dâu, mưu cầu tiền đồ tốt, thậm chí dễ dàng tha thứ cho Nhị phu nhân biết nặng , xem như quá phúc hậu rồi.

      Nhưng mà lúc này thấy Nhị phu nhân tỏ ra vui sướng, Lí lão phu nhân cũng phải hung dữ trừng mắt.

      Nhị phu nhân cúi đầu, giả bộ nhìn thấy. Ai cũng biết lão phu nhân rất coi trọng cháu trai sắp sinh ra, dù sao, Tưởng Nguyệt Lan gặp chuyện may liên quan đến Nhị phòng bọn họ, nàng ta ở chỗ Lí Vị Ương phải sao, người bị chỉ trích hẳn là Lí Vị Ương mới đúng. Nhị phu nhân nghĩ trong lòng, chỉ ước gì Đại phòng huyên náo càng lớn càng tốt!

      Tưởng Nguyệt Lan nỉ non khóc giường, ngừng kêu đau, lát sau Vương Thái y gần như bị Lí Tiêu Nhiên kéo đến. Lí Tiêu Nhiên vội : “Vương Thái y, mọi nhờ ngài, nhất định phải giữ được đứa của nội tử!” (Nội tử: bà xã, phu nhân)

      Vương thái y gật đầu: “ cố hết sức.” xong bước lên xem mạch cho Tưởng Nguyệt Lan, qua nửa canh giờ mới chậm rãi ra, ngưng trọng : “Tính mạng Đại phu nhân được bảo trụ, nhưng đứa còn, haizz, đáng tiếc, đáng tiếc!”

      Lí Tiêu Nhiên nghe thấy đứa thể giữ lại choáng váng, thiếu chút nữa ngã quỵ, người bên cạnh vội vàng đỡ ông, ông thở sâu hơi, đồng tử sâu thẳm che giấu lửa giận: “Rốt cuộc là tại sao!”

      Vinh ma ma ngừng lau nước mắt: “Lão gia, hôm nay vốn hoàn hảo, mà nha đầu Xuân Cúc buổi sáng lỡ lời, cẩn thận làm phu nhân tức giận, phu nhân bảo Xuân Cúc quỳ bên ngoài viện, nô tỳ vốn định nhờ Tam tiểu thư vài câu trấn an, ai ngờ Tam tiểu thư ngay cả liếc mắt cũng làm, cứ thế rời , phu nhân giận nửa ngày, lại gọi Xuân Cúc vào mắng trận, càng càng giận, kết quả —— “

      _____________________________________

      như thể đây là lỗi của Lí Vị Ương vậy —— Lí Vị Ương nghe xong, chỉ thản nhiên : “Từ sau khi mẫu thân mang thai tính khí khó chịu hơn rất nhiều, nha đầu bên cạnh động tí là bị mắng, nếu là lúc trước con tất nhiên khuyên đôi câu, nhưng hôm nay là ngày đại hỉ của Nhị ca, sáng sớm lão phu nhân gọi con tiếp đón khách nhân, có lúc nào rảnh để ý đến. Ai ngờ mẫu thân vì chút việc tức giận đến như vậy…”

      Lí Tiêu Nhiên trừng mắt với nàng: “Ngươi mẫu thân ngươi lòng dạ hẹp hòi?”

      Lí Vị Ương thở dài hơi: “Vị Ương tất nhiên có ý này, nhưng mà người mang thai khó chăm sóc, Vị Ương sớm qua, bản thân con là tiểu thư chưa lấy chồng làm sao chăm sóc được mẫu thân, mà phụ thân lại cứ tin, còn chỉ cần giao ra căn phòng là được, giờ có chuyện xảy ra lại trách nữ nhi, là oan uổng con.”

      Lí Tiêu Nhiên đương nhiên biết là mình cố ý chuyển Tưởng Nguyệt Lan đến viện này, vốn để Lí Vị Ương ném chuột sợ vỡ đồ, thuận tiện nhờ khả năng của Lí Vị Ương để bảo vệ đứa , ai ngờ công dã tràng, đến cùng mình thể trách được đối phương nhưng cơn tức trong lòng vẫn nuốt trôi: “Cho dù như thế ngươi cũng nên —— “

      Lí Vị Ương nhìn về phía lão phu nhân, Lí lão phu nhân nhíu mày: “Đủ rồi đủ rồi, con trách đứa làm cái gì! Nguyệt Lan để tâm quá mức, có thai nên lúc nào cũng tức giận, giờ thành như vậy, làm sao có thể trách người khác! Nha đầu kia, đánh chết !”

      Từ lúc chuyện xảy ra đến giờ Xuân Cúc bị nhốt vào phòng củi, lúc này còn chưa biết vận mệnh của mình bị quyết định chỉ trong vòng hai ba câu.

      Vương thái y đột nhiên : “Lí lão phu nhân, ta xem mạch tượng của Đại phu nhân, mang thai tháng thứ ba ổn định, giờ xảy ra chuyện này, biết rốt cuộc là vì nguyên nhân gì…”

      Vinh ma ma nghe xong, vội : “Vương thái y, ngài có người động tay động chân?”

      “Thân thể của Đại phu nhân luôn rất tốt, đứa cũng khỏe mạnh, sao có thể đột nhiên có chuyện? Nếu vì tức giận với nha đầu hợp lý cho lắm.” Vương Thái y là người có kinh nghiệm, từng chữ. phải ông đa tâm, mà chuyện này ở trong cung xảy ra rất nhiều. Vốn cũng liên quan đến ông nhưng Lí lão phu nhân muốn đánh chết nha đầu kia làm ông là đại phu thấy đành lòng. Nếu thai nhi của Lí Đại phu nhân bị kẻ ác làm hại, mà lại liên lụy nha đầu vô tội chết … Cho nên ông mới mở miệng ra lời này, hy vọng Lí gia cân nhắc rồi mới quyết định.

      Đúng lúc này, Tưởng Nguyệt Lan nằm giường đột nhiên khóc thất thanh: “Lão gia, lão gia, người nhất định phải làm chủ cho thiếp! Đứa vốn yên lành, mà chỉ qua buổi tối còn, nhất định có kẻ cố ý hại thiếp!”

      Vinh ma ma vừa lau nước mắt vừa : “Phu nhân đừng nữa, mau nghỉ ngơi, điều dưỡng thân thể.”

      Tưởng Nguyệt Lan khóc lóc: “Điều dưỡng thân thể có tác dụng gì, hài tử của ta… Hài tử của ta còn…”

      Vinh ma ma cắn răng, bước nhanh tới, quỳ rạp xuống trước mặt Lí Tiêu Nhiên: “Lão gia, ngài biết đấy, phu nhân thân thể luôn khỏe mạnh, có bệnh vụn vặt cũng cần uống thuốc. Từ sau khi mang thai phu nhân chỉ uống canh dược bồi bổ dưỡng thai, tuy thỉnh thoảng thấy khỏe nhưng cũng là tình trạng bình thường khi mang thai, có gì đặc biệt, sao có thể vô duyên vô cớ mất đứa , nhất định có người ra tay làm hại!”

      Lí Tiêu Nhiên nhìn về phía Vương Thái y: “Ngài ở trong cung lâu năm, theo Vương Thái y thấy rốt cuộc là vì nguyên nhân gì?”

      “Ta hoài nghi, phu nhân dùng nhầm xạ hương.” Vương Thái y chậm rãi .

      “Xạ hương?” Vừa dứt lời Lí lão phu nhân bỗng đứng lên, sắc mặt biến thành xanh mét.

      Lí Tiêu Nhiên khó hiểu: “Sao lại có xạ hương?”

      Lí Vị Ương thong thả chậm rãi nhướng mày: “Vinh ma ma, thường ngày mẫu thân có thói quen đốt hương sao?”

      Vinh ma ma vội đáp: “Người mang thai tuyệt đối được dùng xạ hương, đây là kiêng kị, phu nhân luôn tránh xa, chúng nô tỳ cũng nhất quyết để phu nhân đụng tới thứ này!”

      Lí lão phu nhân sắc mặt ngưng trọng, nhìn chằm chằm Vương Thái y: “Đúng là như thế, nơi này có xạ hương! Lời ngài nó có chứng cứ ?”

      Vương thái y gật đầu: “Mạch tượng của phu nhân ổn định, người khô nóng, ta thấy bốn vị phi tử của tiên đế sinh non vì dùng nhầm xạ hương, bệnh trạng của phu nhân giờ giống hệt những người đó.”

      Tưởng Nguyệt Lan nhìn Lí Tiêu Nhiên, trong mắt đầu tiên có chờ đợi lại đáng thương, cuối cùng chỉ còn lại yếu đuối vô cùng, phảng phất như toàn bộ hy vọng đều đặt vào tay Lí Tiêu Nhiên, trông cậy ông chủ trì chính nghĩa.

      “Dẫn tất cả nha đầu hầu hạ bên người phu nhân đến đây.” Lí Tiêu Nhiên lạnh lùng cất lời.

      Đây là hạ quyết tâm thẩm vấn, Lí Vị Ương buông mắt xuống, lạnh lùng cười. Lí Tiêu Nhiên coi trọng vấn đề con nối dòng hơn xa người thường, qua chuyện Đại phu nhân lúc trước ông càng hận kẻ muốn mưu hại con trai ông, giờ là khẩn cấp muốn bắt được hung thủ.

      Nha đầu cả phòng quỳ rạp xuống đất, thành cúi đầu.

      “Các ngươi khai báo chi tiết, mấy ngày gần đây phu nhân sử dụng hương liệu gì?” Lí Tiêu Nhiên chậm rãi .

      “Bẩm lão gia, mỗi thứ phu nhân dùng luôn được ghi chép lại, nô tỳ lĩnh đồ ở chỗ quản , tất cả đều ghi trong danh sách.” A La là tỳ nữ bên người Tưởng Nguyệt Lan, lúc này cung kính : “Từ lúc phu nhân mang thai tất cả hương liệu dùng đến, ngay cả chuỗi vòng đàn hương treo trong phòng phu nhân sợ tốt cho thai nhi nô tỳ cũng lấy xuống cất .”

      _______________________________

      Lí Tiêu Nhiên nhìn A La chằm chằm: “Thường ngày ăn uống y phục của phu nhân đều qua tay các ngươi, người khác thể chạm tới! phải các ngươi sơ sẩy là ai?” Ông tức giận nhưng cũng hồ đồ, Lí Vị Ương thể nhúng tay vào ăn uống y phục của Tưởng Nguyệt Lan, vậy Tưởng Nguyệt Lan làm thế nào đụng tới xạ hương?

      A La hề khẩn trương căng thẳng, mắt thấy Lí Tiêu Nhiên nghi ngờ nhìn mình dập đầu : “Đúng là nô tỳ phụ trách cuộc sống thường ngày của phu nhân, để người khác nhúng tay vào. Cũng vì trách nhiệm to lớn cho nên nô tỳ mới dè dặt cẩn thận, tuyệt đối phạm lỗi sai lớn như vậy.”

      “Lão gia, A La trung tâm với thiếp, làm việc lại vô cùng cẩn thận, thiếp tin A La, huống hồ xạ hương từ đâu đến, làm thế nào dính vào thiếp, tuyệt đối có khả năng người của thiếp phạm sai lầm, tuy thiếp xưa nay nhún nhường người ngoài mà chắc chắn lấy thân thể của mình ra làm trò đùa.” Tưởng Nguyệt Lan hai mắt đỏ hoe, yếu đuối đáng thương .

      Lí Tiêu Nhiên thở dài nặng nề: “Chỉ sợ vạn nhất, hay là nô tỳ vô ý tiếp xúc đến…”

      Vinh ma ma xen lời: “Lão gia, đây phải sai lầm vô ý gì cả. Phu nhân phải, chúng nô tỳ làm việc rất cẩn thận, tới giờ chưa từng có nửa điểm sơ sẩy. Nếu như có vấn đề nhất định là sau khi chuyển tới nơi này mới xảy ra chuyện —— “

      Lí Vị Ương nghe vậy, cười lạnh tiếng: “Ý của Vinh ma ma, đứa của mẫu thân còn là trách ta động tay động chân ư?”

      Vinh ma ma vội đáp: “Tam tiểu thư đừng hiểu lầm, nô tỳ có ý này!”

      Lí Vị Ương thản nhiên : “Lúc trước khi chuyển tới, lão phu nhân cũng phái người kiểm tra qua lần, chắc chắn có gì ổn, ngươi ta, chẳng lẽ lão phu nhân động tay động chân?”

      Vinh ma ma cả mặt trắng bệch: “Tam tiểu thư, nô tỳ đương nhiên dám nghi ngờ lão phu nhân! Chỉ có điều kiểm tra vội vã chưa hẳn chu đáo, chừng có người nhân lúc rối loạn động tay động chân, phải trong ăn uống của phu nhân có vấn đề chính là đồ đạc, vật dụng tranh trí nơi này… Tốt nhất nên kiểu tra kỹ lượt.”

      như vậy kiểm tra lượt toàn phòng .” Lí Tiêu Nhiên ra lệnh.

      Lí lão phu nhân phân phó vài ma ma có kinh nghiệm cẩn thận tra xét, toàn bộ căn phòng tràn ngập bầu khí đè nén làm người khác cảm thấy sắp có đại phát sinh. Lí gia vốn bao phủ bởi chuyện vui bỗng chốc lâm vào cảm giác nguy cơ khó thở.

      La ma ma là người công bằng nhất, bởi vì bà đại biểu cho lão phu nhân, cẩn thận kiểm tra toàn phòng ba lần, bà bước tới trước bức họa sơn thủy bên trái vách tường, lấy bức họa xuống, nghiêm túc kiểm tra lại phát được gì. Trong khoảnh khắc buông bức họa tay bà đột nhiên dừng lại, nhấc bức họa đến trước mũi ngửi, sắc mặt thay đổi. Sau đó bà cầm bức họa đến chỗ Vương Thái y: “Ngài xem chút.”

      Vương Thái y thấy vẻ mặt bà khác thường vội : “Chờ.” Lập tức nhận lấy bức họa, cẩn thận khám xét. Tất cả mọi người ngừng thở khẩn trương nhìn ông.

      Chỉ chốc lát sau, Vương Thái y có phán đoán: “Lí Thừa tướng, bức họa phát chút dấu vết của xạ hương.” Dứt lời ông đưa bức họa sang, Lí Tiêu Nhiên nghiêng đầu nhìn, mày nhíu lại…

      Lí Vị Ương lạnh lùng theo dõi, sắc mặt bình thản tĩnh lặng, như thể đối phương gì hoàn toàn liên quan đến nàng.

      “Đây là bức họa sơn thủy bình thường mà.” Nhị phu nhân khó hiểu , nhìn ra có chỗ nào khác biệt.

      Vương Thái y lại lắc đầu: “Bình thường nếu có người mang ý xấu hạ xạ hương bên trong lư hương, mùi phấn xạ hương nồng nặc bốn phía gây xảy thai, mà như thế dễ bị người khác phát . Hung thủ này vô cùng gian xảo, trộn lẫn xạ hương bên trong thuốc màu, mùi cực nhạt, nếu cẩn thận kiểm nghiệm thể nghiệm ra.” Vương Thái y vừa vừa lấy dao cạo phần giấy vẽ, sau đó phân phó hạ nhân bưng chén nước sôi đến, thả giấy vẽ vào, mảnh họa lập tức nhòe nhoẹt, chờ lát thuốc màu hòa tan, mùi nhàn nhạt phiêu tán, Vương Thái y bảo nha đầu đưa cho Lí Tiêu Nhiên.

      La ma ma sắc mặt ngưng trọng: “Mời lão gia cẩn thận ngửi, mùi hương bức họa rất nhạt, để sát khó phát , nhưng thuốc màu hòa tan với nước khác. Nô tỳ lớn mật đoán hung thủ mài mảnh xạ hương ở thể rắn bỏ vào thuốc màu, chờ màu khô khó phát được, như vậy người biết hương liệu dù cẩn thận kiểm tra toàn phòng cũng nghi ngờ bức họa nhìn qua rất bình thường.”

      Dứt lời sắc mặt cả phòng đều biến đổi.

      Vinh ma ma hô to: “Khó trách chúng nô tỳ phát được, tranh này cứ treo đó, có ai đến kiểm tra đâu?” câu lập tức giúp các nha đầu hầu hạ được miễn tội.

      Vương Thái y : “ phát được mới là bình thường, rất nhiều họa sĩ thích thêm chút xạ hương thượng đẳng, chế thành tranh chữ tranh họa xạ mặc, hương thơm quẩn quanh, nếu biết giữ gìn có thể bảo tồn trong thời gian dài, chống phân hủy, nhưng đối với phụ nữ có thai rất phiền toái. Người bình thường khẳng định chú ý đến bức họa này, cho dù phát cũng thấy là chuyện thường, nếu phải vừa rồi La ma ma cẩn thận thiếu chút nữa bỏ qua.”

      Tưởng Nguyệt Lan khóc rống thất thanh: “Rốt cuộc là ai động tay động chân bức họa?!”

      Lí Tiêu Nhiên tức giận: “Tra, nhất định phải tra , tranh này từ chỗ nào đến!”

      Vinh ma ma làm bộ giật mình sợ sệt: “Lão gia, bức họa cùng những đồ bài trí trong phòng của phu nhân đều chuyển sang, đến phòng mới phu nhân thấy vách tường trống đủ thanh nhã, lệnh cho nô tỳ tìm Lưu ma ma mở khố phòng , xin bức họa để treo.”

      _________________________________

      Lí Tiêu Nhiên giận tím mặt: “Lưu ma ma? Gọi vào!”

      Lí Vị Ương lạnh nhạt nhìn, lời nào, như hoàn toàn biết hành vi của bọn họ.

      Chỉ chốc lát sau, Lưu ma ma thở hổn hển chạy đến, bởi vì chạy quá nhanh suýt chút nữa ngã xuống đất.

      “Lưu ma ma, rốt cuộc là ai sai ngươi đưa bức họa này đến!” Lí Tiêu Nhiên lạnh lùng .

      Lưu ma ma mồ hôi đầy đầu, chẳng hiểu ra sao nhìn Lí Tiêu Nhiên, sau đó thấy bức họa kia, bỗng nhớ ra: “Lão gia bức họa này sao? Phu nhân phòng ở trống khó coi nên lệnh Vinh ma ma tìm nô tỳ, muốn lấy số đồ bài trí, có giá trị quá lớn, nên nô tỳ mở phòng kho để Vinh ma ma vào chọn —— “

      Hoàng đế và Nhu phi, bao gồm lão phu nhân đều ban cho Lí Vị Ương ít đồ, trong đó có số lễ vật cồng kềnh quá đáng giá cho nên Lí Vị Ương đưa vào phòng mình, số bình phong tranh sơn thủy thậm chí hộp tráp gỗ lim toàn bộ giao cho Lưu ma ma bảo quản, đặt vào phòng kho phía sau viện. Lưu ma ma là người của lão phu nhân, Lí Vị Ương điều tra bà xong tương đối yên tâm, nhưng ngờ bà ta chưa thông báo với mình tự tiện mở phòng kho cho Vinh ma ma, ngờ được.

      “Lưu ma ma, là ngươi tự mở phòng kho sao?” Lí lão phu nhân nhíu mày.

      Lưu ma ma rốt cục nhìn ra có chỗ đúng, tuy lão phu nhân phái bà đến chăm sóc Tam tiểu thư, mà trong viện Tam tiểu thư sớm có nha đầu được sủng ái, tới phiên bà góp lời, Tam tiểu thư lại hiếm khi để bà tham gia vào việc trong phòng, bà chỉ có thể coi giữ đống vật chết, kiếm chác được gì. Thường ngày còn đỡ, gần đây nhìn thấy Tiếu ma ma cũng bị phái đến chỗ Tứ tiểu thư mặc vàng đeo bạc, hiểu nhiên là kiếm được đồ tốt từ chỗ Tứ tiểu thư, trong lòng bà tất nhiên thấy mất cân bằng. Lần đó phu nhân sai Vinh ma ma đến cầu mấy thứ, bà có ý nịnh bợ lại hơi sợ Lí Vị Ương cho nên phái người xin chỉ thị, ai ngờ đúng lúc Lí Vị Ương tiến cung, bà nghĩ dù sao cũng phải đại cho nên đồng ý, thả người vào phòng kho .

      Vốn lo lắng Vinh ma ma chọn đồ quá mức đặc biệt, ai ngờ chỉ lấy bức họa, Lưu ma ma mới yên lòng, lúc sau báo lại với tiểu thư, Vinh ma ma lại chỉ là thứ đồ , đặc biệt báo lại có vẻ mẹ con xa lạ lẫn nhau, có dịp tự phu nhân thông báo với tiểu thư, còn cố ý cho Lưu ma ma chiếc vòng tay vàng, Lưu ma ma hiểu ý đối phương, nhiều lời nữa. Lúc này bị lão phu nhân hỏi, Lưu ma ma mồ hôi lạnh đầy đầu, chỉ nhìn thoáng qua Lí Vị Ương, gần như ra lời.

      Vinh ma ma lạnh lùng : “Lưu ma ma, lúc đó ngươi bảo với ta Tam tiểu thư đồng ý!”

      Lưu ma ma sửng sốt, lập tức cứng họng, ngây người: “Ta đâu có như vậy! Vinh ma ma sao ngươi có thể năng bậy bạ thế! ràng ngươi bảo cần thông báo, tự phu nhân với tiểu thư! Sao lại hất lung tung lên người ta!”

      Lí Vị Ương thản nhiên cất lời: “Lão phu nhân, phụ thân, con chưa bao giờ cho phép nô tỳ này đưa bức họa cho mẫu thân!”

      Vinh ma ma lại lớn tiếng thốt: “Lão gia, lão phu nhân! Nếu cho phép của Tam tiểu thư, nô tỳ nho dám làm thế sao? Chẳng lẽ Lưu ma ma lại động tay bức họa?!”

      Sắc mặt Lí Tiêu Nhiên khó coi cực kỳ, lớn tiếng quát: “Lưu ma ma, tranh này bị người ta tẩm xạ hương, hại phu nhân xảy thai, ngươi có biết hay ?!”

      Lưu ma ma sớm run run, thấy Lí Tiêu Nhiên giận dữ đầy mặt, câu cũng nên lời, ràng sợ hãi.

      Lí Vị Ương cười lạnh trong đáy mắt, mà ngoài mặt phảng phất như cực kỳ tức giận: “Ngươi sững sờ cái gì! Còn cho ràng!”

      Lưu ma ma run rẩy, lập tức : “Nô tỳ bẩm báo Tam tiểu thư, nô tỳ biết gì cả, cầu lão gia tha mạng, lão gia tha mạng!” Bà vốn là người thích nhiều chuyện, thường ngày chỉ biết làm việc, giờ biết vì sao gây ra đại họa, sao có thể sợ hãi?

      “Phụ thân, bức họa này là Thanh Phong đồ của Lưu Thư họa sĩ tiền triều, chính là lễ vật Công chúa ban cho con, chẳng lẽ Công chúa hãm hại mẫu thân sao? Hơn nữa bức họa đặt trong kho hàng nửa năm, nếu như bị người khác cố ý động tay động chân, sao có thể chuẩn bị sớm như vậy?! Lại khéo đến mức bị mẫu thân chọn trúng? khỏi quá mâu thuẫn?” Lí Vị Ương gằn từng tiếng.

      Sắc mặt Lí Tiêu Nhiên càng khó coi, nhanh tay lấy bức họa ra cẩn thân xem xét, quả quyết : “, đây phải là tác phẩm của Lưu Thư, là đồ giả!”

      Sắc mặt mọi người thay đổi, ngờ là đồ giả? !

      Lí Tiêu Nhiên có nghiên cứu thi họa, ông chỉ vào bức Thanh Phong đồ, sắc mặt đông lạnh: “Mỗi lần Lưu Thư vẽ tranh đều say khướt, chính vì tính cách câu nệ này mà ký tên thường trái ngược với quy tắc bình thường, kết cấu chính thống là từ phải sang trái, viết ở chỗ trống, mà ông ấy lại viết từ trái qua phải, giữa khe hở trúc thạch, thể chữ là Lệ kết hợp với Khải, trình bày thẳng và cơ bản mà là lớn đồng nhất, cao thấp xen kẽ, nhìn qua thú vị đặc sắc! Nhưng bức họa này tuy giống Thanh Phong đồ như đúc, mà chữ ký lại chẳng khác gì họa sĩ phổ thông, từ phải sang trái! Cho nên đây phải là tác phẩm của Lưu Thư!”

      Lí lão phu nhân nặng nề ra câu: “Công chúa tặng bức họa giả, cho nên, nhất định có người đánh tráo!”

      Ánh mắt mọi người lần nữa quay về chỗ Lí Vị Ương, nàng lạnh lùng cười: “ như vậy mọi người đều nghi ngờ ta? Tất cả ăn uống y phục trong phủ đều cố định, ai mua loại dược nào dùng loại dược nào đại phu trong phủ ràng nhất, ta chưa từng chạm qua xạ hương sao? Thậm chí ngay cả lư hương trong phòng ta là hương Thanh Tâm loại nhất, nửa phần xạ hương cũng có, dám hỏi câu, muốn hại người ta lấy xạ hương từ chỗ nào? Đây phải thứ tầm thường, mọi người nghi ngờ ngại đến cửa hàng bên ngoài hỏi câu, xem ta hay là nha đầu của ta có từng bước vào dược điếm nửa bước!”

      ________________________

      “Xin hỏi Tam tiểu thư có chịu cho người khác lục soát ?” Vinh ma ma lạnh lùng .

      “Lục soát .” Lí Vị Ương đáp trả lạnh nhạt, nàng sớm đoán được đối phương làm như vậy! Dù sao quay quay lại chỉ có chút kỹ xảo đấy thôi.

      La ma ma nhìn thoáng qua lão phu nhân, lão phu nhân gật đầu, La ma ma lập tức dẫn người , qua nửa canh giờ mới trở về bẩm báo: “Phòng của Tam tiểu thư rất sạch , có gì hết.”

      Lí lão phu nhân thở phào nhõm, bà hy vọng Lí Vị Ương có liên quan đến chuyện này.

      Lúc này, Tưởng Nguyệt Lan cắn chặt răng, như hờn tủi lại như nhẫn nhịn, lớn tiếng khóc: “Lão gia, nếu phải Tam tiểu thư là ai động tay động chân bức họa? Ngài phải cho Nguyệt Lan lời công đạo!”

      Lí Tiêu Nhiên đau đầu kịch liệt, giọng của ông lạnh lùng: “ tra được gì?”

      La ma ma lập tức trả lời: “Nô tỳ cẩn thận kiểm tra, tìm được gì hết.”

      Vinh ma ma đứng bên cạnh đột nhiên xen lời: “Lão gia, còn Thất di nương nữa, nơi đó chưa hẳn có gì!”

      Lí Vị Ương cười lạnh tiếng: “Vinh ma ma, Thất di nương là người thành , ngay cả Thất di nương ngươi cũng nghi ngờ? Hay là ngươi dứt khoát người Tứ đệ ta có xạ hương còn hay hơn!”

      Vinh ma ma thầm cười lạnh, ra vẻ lơ đãng : “Tam tiểu thư, nô tỳ chỉ ăn ngay , tiểu thư cần gì phải thẹn quá hóa giận?”

      Lí Vị Ương nhếch khóe môi, ý cười khắc sâu làm cho người khác cảm thấy như ngọn lửa bị bao phủ bởi tầng băng dày bay đến: “Ồ? Ngươi ăn ngay ? Vậy vì sao muốn hắt nước bẩn lên người Thất di nương.”

      “Có phải hắt nước bẩn hay gọi tới là biết!” Lí Tiêu Nhiên lạnh lùng , phất tay phân phó người mời Thất di nương.

      Lí Vị Ương nhếch môi cười, toàn thân băng lạnh trầm, làm người khác trong lòng run sợ. Nàng biết , mục đích của đối phương chỉ có mình! Nhìn chủ mẫu yếu đuối nằm giường cách đó xa, nàng cười lạnh tiếng, Tưởng Nguyệt Lan, ngươi đúng là lớn mật, oan uổng ta thôi còn kéo theo Thất di nương, được, được lắm, rất được!

      “Lão phu nhân, lão gia.” Đàm thị hành lễ, thấy mọi người gì đành phải xấu hổ đứng sang bên cạnh. Lưu ma ma quỳ bên dưới, sắc mặt Lí Vị Ương đông lạnh, Thất di nương có chút khó hiểu nhưng nghĩ nhiều.

      “Đàm thị, phu nhân sảy thai. Ngươi có biết ?” Ánh mắt Lí Tiêu Nhiên nhìn thằng vào bà, mang theo nghiêm khắc thể .

      Thất di nương nghe câu hỏi của Lí Tiêu Nhiên, giọng điệu vô cùng vui, vội đáp: “Phu nhân xảy ra chuyện? Thiếp biết, bằng sớm đến thăm.”

      “Việc này cần , ta hỏi ngươi, Vị Ương có từng giao cho ngươi thứ gì ?” Lí Tiêu Nhiên hỏi như vậy ràng nhận định Lí Vị Ương lợi dụng Thất di nương chứa chấp thứ gì đó.

      Vương thái y đột nhiên ngắt lời: “Chờ chút.” Mọi người khó hiểu nhìn ông, ông bước nhanh đến trước mặt Đàm thị: “Thất lễ, mời di nương tháo túi hương người xuống.”

      Đàm thị sửng sốt, sau đó theo bản năng nghe lời, lấy túi hương xuống.

      Vương Thái y ngửi ngửi, sắc mặt quả nhiên biến đổi, nhanh chóng đổ dược liệu trong túi hương ra, cẩn thận xem xét, sau đó ngưng trọng : “Đây là Tô Hợp hoàn.” Từ lúc Đàm thị bước vào cửa ông ngửi thấy mùi hương nhàn nhạt, rất độc đáo. giờ xem ra quả là thế.

      “Đó là cái gì?” Lí Tiêu Nhiên nhíu mày.

      Vương Thái y giải thích: “ số người bị bệnh tim đau thắt, hoặc dễ ngất xỉu dùng Tô Hợp hoàn bệnh tình có thể thuyên giảm.”

      “Có thành phần gì?” Lí Tiêu Nhiên lập tức truy hỏi, hiển nhiên bắt được điểm mấu chốt.

      “Bởi vì trong sách cổ có , xạ hương có thể nhanh chóng tiến vào cơ bắp và cốt tủy, dễ phát huy dược tính. Cho nên trong thành phần của Tô Hợp hoàn có chứa xạ hương —— “

      Lí Tiêu Nhiên giận tím mặt, hề nghĩ ngợi xông lên tát Thất di nương cái, mà Lí Vị Ương nhanh hơn ông bước, vừa liếc mắt ra hiệu, Triệu Nguyệt ôm Thất di nương tránh , Lí Tiêu Nhiên tát vào khí sắc mặt càng thêm khó coi: “Lí Vị Ương! Chứng cớ vô cùng xác thực, ngươi còn chịu nhận tội? Hai mẹ con nhà ngươi đúng là lòng dạ độc ác, ngay cả đứa như vậy cũng giết chết, sợ có báo ứng sao?!”

      Lí Vị Ương ra dấu bảo Triệu Nguyệt bảo vệ cẩn thận Đàm thị kinh hoảng, đáp trả lạnh lùng: “Phụ thân, đợi cho hết lời rồi động thủ lần nữa cũng muộn!” xong nàng quay đầu hỏi, “Thất di nương cho con biết, thuốc này từ đâu tới?”

      Đàm thị vô cùng hoảng sợ thấy thể giấu giếm được gì đành ăn ngay : “Từ lúc sinh Mẫn Chi ra thiếp luôn bị đau thắt tim, giữa đêm bừng tỉnh, khám ít đại phu mà chẳng có tác dụng gì, lại sợ Vị Ương lo lắng cho nên dám ! Sau này thăm phu nhân, vừa vặn gặp Hà đại phu, ông ấy thuốc này có thể chữa bệnh thiếp liền nghe lời bắt đầu dùng, cũng biết thuốc này được làm từ cái gì!”

      _______________________________

      Lí Tiêu Nhiên giận dữ: “Ngươi biết, ngươi làm sao mà biết? Thứ ngươi mang theo ràng dùng để hại người!”

      Đàm thị kinh hãi, lúc này bà rốt cuộc hiểu ra, hai chân mềm nhũn quỳ xuống, cất tiếng khóc: “Lão gia, lão phu nhân, cho thiếp lá gan lớn nữa thiếp cũng dám tổn thương sợi lông của phu nhân, huống chi là mạng người, thiếp cũng là người làm mẹ, sao có thể làm ra chuyện này!”

      thừa nhận là được chắc? Người đâu, tìm Hà đại phu đến đối chất!” Lí Tiêu Nhiên lạnh băng .

      giường, Tưởng Nguyệt Lan vẫn ngừng khóc rống, từ đầu đến cuối chưa từng lộ mặt mà chỉ hai ba câu, có câu nào chỉ trích nhưng vô thanh vô tức kéo Lí Vị Ương cùng Đàm thị xuống nước, đúng là làm người khác bội phục.

      Toàn bộ căn phòng trở nên yên tĩnh, mọi người chờ Hà đại phu đến chứng minh, Đàm thị nơm nớp lo sợ nhìn Lí Vị Ương lại thấy con sắc mặt bình tĩnh, hề đặt việc này trong lòng.

      Nhị phu nhân nghi ngờ nhìn Đàm thị vẻ mặt kinh hoảng, lại nhìn Lí Vị Ương vô cùng trấn định, càng thấy khó hiểu hai người có là mẹ con , vì sao chẳng giống chút nào, so với Đàm thị thành Lí Vị Ương đúng là như ác quỷ đầu thai, , có khi nàng ta đến đòi nợ oan trái, bằng tại sao nó ở đâu nơi đó thể sống yên ổn? Nhị phu nhân càng nghĩ càng cảm thấy đúng, khẽ với Lí Thường Như: “Bản án này rốt cuộc phải thẩm vấn đến lúc nào, hôm nay ta muốn nghỉ ngơi sớm chút sáng mai còn chờ uống trà của con dâu!”

      Lí lão phu nhân tức giận: “Là lúc nào rồi ngươi còn nhớ chuyện này! Đúng là hiểu biết gì hết!”

      Nhị phu nhân tự dưng bị mắng câu, thấy sắc mặt cứng ngắc cùng cơ mặt run run của Lí lão phu nhân, lập tức dám hé răng quay mặt sang chỗ khác. Nhị tiểu thư thấp giọng: “Mẹ đừng nữa, lão phu nhân tức giận.”

      Nhị phu nhân luôn lắm miệng hé răng nữa, toàn bộ căn phòng lại quay về tĩnh lặng, mà lúc này tân khách vẫn còn yến hội, Lí Mẫn Đức phải ở phía trước tiếp đón khách nhân, ba lần sai người mời Lí Tiêu Nhiên qua mà ông nhất quyết rời , chờ bằng được kết quả thẩm vấn.

      Hà đại phu đại khái hơn năm mươi tuổi, tóc hoa râm, đôi mắt khôn khéo, lúc trước thần thái sáng láng, nhưng hôm nay bước vào cửa cả người run run cúi đầu.

      Lí Tiêu Nhiên có vài phần sốt ruột: “Hà đại phu, ngươi cúi đầu làm gì?!”

      Hà đại phu ấp úng: “Hồi bẩm Lí Thừa tướng… ta… ta vô ý vấp ngã, cho nên cẩn thận làm mặt bị thương, dám gặp người khác.”

      sao, hôm nay mời ngươi đến là có chuyện quan trọng cần thỉnh giáo.” Lí Tiêu Nhiên , “Thất di nương lúc ngươi đến xem bệnh cho phu nhân cho Thất di nương Tô Hợp hoàn, có hay ?”

      Giọng của Hà đại phu có tia run run: “Tất nhiên là , là ——” ông lặp lại hai lần phảng phất như bị kinh sợ, ngay cả đầu cũng chịu ngẩng lên.

      Lí Tiêu Nhiên cất cao giọng: “Hà đại phu, ngươi ngẩng đầu lên !”

      Hà đại phu bất đắc dĩ, ngẩng đầu lên, mặt bầm dập, gãy cả mũi, sao có thể là bị té ngã, ràng bị người khác đánh thành thế này. Tất cả mọi người kinh hãi, Lí lão phu nhân vội : “Hà đại phu, —— người nào lớn mật như thế!”

      Lí Vị Ương nhíu mày, nàng dặn dò Triệu Nam, lúc bắt người tuyệt đối thể để lại vết thương, nhưng Hà đại phu như thế rốt cuộc là bị ai đánh? Chẳng lẽ Triệu Nam làm trái mệnh lệnh của nàng, , đúng, Triệu Nam chưa từng nhắc tới việc này, chứng minh chạm qua ngón tay của Hà đại phu. Nàng tin tưởng Triệu Nam dính vào việc này.

      Hà đại phu quỳ rạp xuống đất, khóc kể: “Lí Thừa tướng, ta dám tiếp! Cho dù gì cũng đều phải chết! Tam tiểu thư quý phủ ta đắc tội nổi! Cầu ngài cứu ta mạng!”

      Lí Tiêu Nhiên lớn tiếng cười lạnh, từ ghế tựa đứng bật dậy, ánh mắt như kiếm hướng tới Lí Vị Ương. Có khả năng ngay cả ông cũng biết, ánh mắt ông tuy sắc bén nhưng hàm chứa bất an sâu sắc, tựa như mũi kiếm sắc bén ngừng run run trong gió, trong lòng ông có loại sợ hãi với Lí Vị Ương, loại sợ hãi đáng sợ, nhưng tại ông cần phải trừng phạt con bé, nếu ông lui ra sau như vậy hoàn toàn phá hủy uy nghiêm của người làm phụ thân cùng đứng đầu nhà: “Lí Vị Ương, rốt cuộc ngươi làm những gì! Có phải từng hiếp bức Hà đại phu!”

      Giờ khắc này mặt Lí lão phu nhân lộ sắc thái như muốn nhổ ra thứ gì đó chặn trong lồng ngực, môi chung quy cứng ngắc khép chặt, chưa gì cả.

      Vinh ma ma : “Hà đại phu, Tam tiểu thư uy hiếp ông như thế nào, cứ ra, lão gia nhất định làm chủ cho ông! Tuyệt đối để kẻ xấu tùy ý oan uổng ông!”

      Lí Vị Ương hừ lạnh tiếng: “Đúng vậy Hà đại phu, ta uy hiếp ngươi như thế nào, vì sao thẳng ra ?”

      Lúc này trán Hà đại phu phủ đầy mồ hôi, quỳ gối nền đất lạnh băng, phảng phất như vô cùng khó xử.

      Cuối cùng lão phu nhân mở miệng: “Ngươi ra, nếu như là —— cũng được giấu diếm!”

      Hà đại phu lớn mật liếc mắt nhìn Lí Vị Ương, cố ý thẳng lưng : “Lão phu nhân, hôm kia ta từ bên ngoài khám bệnh trở về bị đám người xấu bắt cóc, bọn họ nhốt ta lại, còn nghiêm hình tra tấn, cầu ta phải làm theo những gì họ —— dù thế nào ta cũng chịu đáp ứng cho nên bọn họ thả ta , sau này còn dùng vàng bạc để thu mua, bảo ta phu nhân ra mang thai, mà dùng dược có thể tạo ra tượng giống như mang thai để lừa gạt các đại phu đến chẩn mạch —— ta mơ hồ nghe thấy bọn họ chủ tử là An Bình Huyện chủ… Thấy ta cứng mềm ăn bọn họ thậm chí bắt trói cháu ta, cuối cùng ta đành bất đắc dĩ đáp ứng!”

      Mọi người trong phòng càng nghe càng khiếp sợ, lập tức nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, ánh mắt gần như dám tin.

      Nhưng mà Hà đại phu còn tiếp: “Ban đầu dược ta đưa cho Thất di nương đúng là Tô Hợp hương, thuốc này ra hàm lượng xạ hương rất thấp, căn bản ảnh hưởng đến người thân thể khỏe mạnh, nhưng Thất di nương cố tình thuốc này hiệu quả ràng, vẫn ngày đêm khó ngủ, bắt ta gia tăng lượng dược, cho nên ta mới đưa cho Thất di nương Tô Hợp hương hàm lượng cao, cũng chính là Xạ Hương hoàn —— “

      Lúc này mọi người đều hiểu ra, đầu tiên Lí Vị Ương thông đồng với Thất di nương lừa được xạ hương từ chỗ Hà đại phu, sau đó lợi dụng xạ hương động tay động chân bức họa sơn thủy, mưu hại đứa của mẹ cả, còn ép Hà đại phu vu cáo để mọi người cho rằng Tưởng Nguyệt Lan “giả mang thai”, sau đó cố ý ra vẻ xảy thai để oan uổng Lí Vị Ương, tâm tư đúng là vô cùng ác độc!

      Lí Vị Ương nhìn thoáng qua Triệu Nguyệt, thấy mặt nàng cũng lộ ra vẻ giật mình, đành thở dài hơi, đôi huynh muội này đều là thủ vệ am hiểu giết người, lại thành thạo tâm cơ mưu lược. Tưởng Nguyệt Lan tính kế hết mọi đường, nàng ta mang thai , lại cố ý để Lí Vị Ương nghi ngờ, tưởng nàng ta giả mang thai, tìm hiểu cái gọi là “chân tướng” từ miệng Hà đại phu. Triệu Nam đúng là biết được chuyện Tưởng Nguyệt Lan “ngụy trang” mang thai từ chỗ Hà đại phu, hóa ra đối phương thiết kế tất cả ngay từ đầu, bao gồm nhân chứng Hà đại phu, giờ lật lọng, tất cả là cạm bẫy Tưởng Nguyệt Lan thiết kế.

      Lúc này, Hà đại phu lấy tấm ngân phiếu ra: “Đây là ngân phiếu Tam tiểu thư thu mua, nếu ta nhận lương tâm bất an! Mời lão gia thu hồi !”

      Chuyện đến nước này, vật chứng nhân chứng đầy đủ, còn đường chống chế! Lí Tiêu Nhiên rống to phát giận mà trong mắt lộ ra tia lửa đáng sợ, thậm chí có sát ý, nhưng đến khi ánh mắt ông chạm phải ánh mắt lạnh băng của Lí Vị Ương, miệng ông nhanh chóng lên vẻ tươi cười tàn nhẫn mà phẫn hận —— ép hỏi Lí Vị Ương: “Ngươi đồ tiện nhân, còn gì để !”

      Ông hạ quyết tâm mượn cơ hội này dứt khoát trừ khử nữ nhi thể khống chế này!

      tại Lí Vị Ương bị buộc đến sát vách núi đen, mà nàng vẫn kiêu ngạo liếc nhìn Lí Tiêu Nhiên, chỉ cảm thấy ông ta yếu đuối và buồn cười đến mức nào. ra cũng châm chọc, vị phụ thân của nàng ngồi ghế Thừa tướng, cả ngày hô tới hô lui ai bì nổi, nhưng đáy lòng lại sợ hãi hơn bất cứ ai, ràng biết phía sau chuyện này có tình khác lại cố tình nhân cơ hội diệt trừ nàng. đến cùng chỉ vì nàng chịu bị khống chế làm ông ta cảm thấy càng lúc càng bất an sợ hãi mà thôi!

      Nàng cúi đầu cười lạnh, sau đó ngẩng lên, nhìn chòng chọc vào mắt ông. Lí Tiêu Nhiên chỉ cảm thấy trong mắt nàng mang theo băng hàn thấu xương, rùng mình, lửa giận lập tức biến mất —— chưa bao giờ thấy Lí Vị Ương mang vẻ mặt này, nhất thời chấn động.

      Lí Vị Ương cười lạnh nhìn ông, chậm rãi chuyển tầm mắt đến chỗ Tưởng Nguyệt Lan, con ngươi tối đen lộ ra vẻ khó lường: “Mẫu thân, hy vọng mẫu thân đừng thay đổi tính toán ban đầu mới tốt.”

      Giọng của nàng vừa mềm mại nhàng lại mang theo tàn nhẫn khốc liệt vô cùng. Tưởng Nguyệt Lan có ảo giác —— mình ngay lập tức bị rơi xuống địa ngục! , làm sao có thể?! Người thắng ràng là mình, sắp thành công rồi, nàng tuyệt đối tin Lí Vị Ương có biện pháp lật ngược ván cờ!
      song ngư, HaYen, mylien19612 others thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 134: Nợ sau tính sổ (Full)

      Rốt cuộc Lí Vị Ương có hậu chiêu gì… Tưởng Nguyệt Lan căng thẳng khẩn trương nên lời.

      Lí Vị Ương tiện tay nhấc bình trà bàn, rót chén cho mình sau đó ngồi xuống buồn bã : “Hôm nay là ngày đại hỉ của Nhị ca, ngờ xảy ra chuyện này, đúng là điềm xấu, chắc hẳn Nhị tẩu vừa mới vào cửa cảm thấy tủi thân vạn phần.” xong mặt nàng ra vẻ tiếc hận, “Chỉ có điều, trắng đen đúng sai ông trời đều có định luận, phải đầu lưỡi là có thể đổi trắng thay đen.”

      Hàng mi Tưởng Nguyệt Lan rung lên như cánh bướm.

      Lí Vị Ương thấy phản ứng của nàng ta cười càng vui vẻ: “Mẫu thân khẩn trương? Đừng khẩn trương, Vị Ương có ý gì khác, chỉ hy vọng phụ thân tra chuyện này thôi…” xong nàng buông ly trà, chậm rãi mở miệng: “Phụ thân… người tin Vị Ương có tội sao?”

      Lí Tiêu Nhiên lạnh lùng nhìn chằm chằm nàng, nhưng Lí Vị Ương chỉ mở đôi mắt sâu như giếng cổ, hề chớp nhìn lại ông. biết từ đâu chậu nước dội đến dập tắt lửa giận trong lòng Lí Tiêu Nhiên, vốn phẫn nộ lại bị đôi mắt lạnh trầm nhìn chòng chọc cực kỳ mất tự nhiên, đành cứng rắn : “Được, trừ phi ngươi cho ta lời giải thích hợp lý, đủ chứng minh ngươi trong sạch!”

      “Hà đại phu con thu mua ông ta, xin hỏi ngân phiếu này là ta đưa ông sao?” Hàng mi Lí Vị Ương khẽ chớp, cười chút để ý: “ đổi ra tiền chưa?”

      “Ta căn bản bị Huyện chủ thu mua, sao có thể đổi?” Hà đại phu cảm thấy có chỗ đúng, ông ngừng lời, nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Lí Vị Ương, ho khan vài tiếng.

      “Được, Hà đại phu còn chưa biết mình sai ở đâu, ta cho ông biết. Thẳng thắn mà , đây là lần đầu tiên ta nhìn thấy kẻ thấp hèn sợ chết như ông, từ đầu đến cuối ta chưa từng bắt cóc tống tiền, chứng cứ chính là tấm ngân phiếu trong tay ông.” Lí Vị Ương mỉm cười, “Tấm ngân phiếu tay ông là của tiền trang Hối Thông, đáng tiếc ta chưa từng cất giữ vàng bạc tại tiền trang kia, biết ông làm cách nào kiếm được tấm ngân phiếu này?”

      Sắc mặt Tưởng Nguyệt Lan trong nháy mắt biến thành trắng bệch. Nàng ngờ Lí Vị Ương dùng tờ ngân phiếu căn bản tồn tại, chẳng lẽ việc này chứng minh đối phương sớm phòng bị Hà đại phu lâm trận phản chiến? Nghĩ qua cũng biết, nếu Hà đại phu làm theo lời cam đoan trước đó chỉ tội Tưởng Nguyệt Lan về sau Lí Vị Ương tất nhiên cho ông đủ lợi ích, nhưng nếu ông lâm trận phản chiến, như vậy tờ ngân phiếu tồn tại hiển nhiên là lỗ hổng lớn nhất, đủ chứng minh Hà đại phu bịa đặt dối. Nhưng vấn đề ở chỗ tờ ngân phiếu kia mình xem qua, đúng là ấn triện đổi tiền của tiền trang Hối Thông, tuyệt đối phải giả, làm sao có thể…

      Lúc này Tưởng Nguyệt Lan làm sao có thể đoán được, ông chủ phía sau của tiền trang Hối Thông chính là Thất Hoàng tử Thác Bạt Ngọc? Trước khi dùng tấm ngân phiếu này, Lí Vị Ương tính toán mọi đường rồi.

      Lí Vị Ương chậm rãi : “Ngân phiếu thể đổi được tiền, cách khác, cái ông gọi là ta dùng tiền tài thu mua ông căn bản chính là hư cấu. Về phần vết thương người ông, Vương Thái y ở đây, có thể nhờ đến khám nghiệm, rốt cuộc tự ông làm mình bị thương hay là người khác dùng ngoại lực đả thương.”

      Lí lão phu nhân hỏi: “Vị Ương, con đây là có ý gì?”

      Lí Vị Ương thản nhiên liếc mắt nhìn Vương Thái y: “Ở phương diện này ngài am hiểu nhất, ta nghĩ cần ta múa rìu qua mắt thợ.”

      Vương Thái y gật đầu, với mọi người: “Ý Tam tiểu thư ta hiểu, vị Hà đại phu này có thể để ta xem xét chút ?”

      Hà đại phu bỗng chốc đứng lên, đột nhiên biến sắc: “Tam tiểu thư muốn nghiệm xét làm , đừng lời châm chọc lạnh lùng, chẳng lẽ ta còn sợ Tam tiểu thư tra xét chắc!” Dáng vẻ thẹn với lương tâm.

      Nhìn biểu cảm của Hà đại phu, Lí Tiêu Nhiên nhíu mày: “Vị Ương, rốt cuộc ngươi có ý gì!”

      Lí Vị Ương cười: “Nếu Hà đại phu bị người khác bắt cóc đánh đập, người nhất định thương tích đầy mình, bởi vì người bình thường đầu óc có vấn đề đều biết đánh vào mặt rất dễ bị người khác phát , huống chi còn ràng như vậy, dù thế nào cũng phải che giấu , nếu muốn làm người khác chịu được đau đớn khai ra tất cả hẳn nên đánh ở chỗ dễ bị phát . Hà đại phu, ông chắc đến mức chỉ bị thương mặt chứ, sao để Vương Thái y kiểm tra lát, cũng miễn cho bị nội thương!”

      Hà đại phu bỗng chốc kinh hoảng, gần như theo bản năng liếc nhìn Tưởng Nguyệt Lan ngồi giường phía sau rèm lụa, lập tức quay đầu, lớn tiếng với Lí Vị Ương: “Ngươi hươu vượn! Chẳng lẽ ta cố ý làm mình bị thương để hãm hại ngươi sao?! Vì sao ta phải làm như vậy?!”

      Lí Vị Ương khẽ thở dài, giọng trở nên dịu dàng: “Ngân phiếu kia phải ta đưa cho ông, cho nên căn bản đổi được tiền, thương thế người ông cũng phải ta sai người đánh, mà tự ông mạnh tay làm mình bị thương, còn cố ý tạo vết thương mặt để mọi người có thể nhìn thấy. Ta cũng muốn hỏi câu, vì sao phải làm như vậy, chẳng lẽ vì giúp người nào vạch tội ta sao?”

      Tất cả mọi người sửng sốt, ánh mắt nghi ngờ bắt đầu hướng về chỗ Tưởng Nguyệt Lan.

      Tưởng Nguyệt Lan trong lòng kinh hoảng, dằn lòng mím môi, vành mắt hơi đỏ lên: “Vị Ương… mẫu thân chuyện này trách con, làm gì phải chỉ cây dâu mắng cây hòe như thế, con mẫu thân sai Hà đại phu hãm hại con sao? Loại chuyện này… loại chuyện này ta sao có thể làm được, con quá đáng!”

      Lí Tiêu Nhiên ném mạnh ly trà xuống đất, ông đứng bật dậy, nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, vẻ mặt nghiêm túc: “Mồm đầy dối trá! Ngươi rốt cuộc muốn làm gì!”

      ____________________________

      TM: Vẫn chờ người sửa hộ lỗi bảng mã T_T

      ____________________________

      Những người khác nhìn thấy Lí Tiêu Nhiên tức giận đều run run, dám chuyện, mà Lí Vị Ương vẫn ngồi ghế, lông mi cũng rung lần tiếp “Phụ thân làm sao vậy, phụ thân để mẫu thân chuyện lại cho phép con sao? Truyền ra ngoài —— người ta bảo phụ thân bất công, con cũng là huyết mạch người sinh ra đấy.” Nàng như cảm khái, mà mặt có chút bi thương. Lí Tiêu Nhiên tất nhiên thấy khó nghe, sắc mặt ông càng thêm trầm: “Lí Vị Ương, ngươi có biết bản thân chuyện với ai ?”

      Với ai? Đương nhiên là với vị phụ thân luôn vì tư lợi màng luân lí rồi. Lúc trước tuy ông cố ý mặc kệ cho Đại phu nhân thể độc ác tàn bạo, nhưng ít ra chưa từng để nàng thiếu thứ gì, nhưng tại nhìn ông xem, quả chỉ muốn trừ khử mình cho rảnh tay! Ở điểm này Lí Vị Ương có thể hiểu được, Lí Tiêu Nhiên thích cảm giác nắm tất cả mọi thứ trong tay, Đại phu nhân lúc trước kính trọng ông, vâng theo ý tứ của ông ít nhất là ở bề ngoài, nhưng Lí Vị Ương khác, nàng luôn cố tình làm bậy, thậm chí triệt để trở mặt với Tưởng gia mà để ý đến giao tình giữa hai nhà, Lí Tiêu Nhiên trước đó ra miệng nhưng trong lòng vẫn tức giận, sau này ông chiếm được ít lợi ích nhưng vui dưới đáy lòng chung quy bùng nổ, chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

      Lí Vị Ương mở to đôi mắt sáng trong như giếng cổ, nghiêm cẩn nhìn ông, sau đó bỗng dưng nhướng môi. Nàng vốn thanh tú, lúc này lại khẽ cười, biểu cảm có chút bén nhọn, mà rơi vào mắt người khác lại là khốc liệt dị thường, môi đỏ tạo thành độ cong duyên dáng, từng chữ thốt ra lộ vẻ lạnh lẽo: “Con đương nhiên biết! Nhưng mà phụ thân có biết người che chở rắp tâm làm gì ?”

      Trong mắt Lí Tiêu Nhiên xẹt qua tia hung tợn: “Lí Vị Ương, ngươi câm miệng ta lấy gia pháp Lí gia trừng phạt ngươi, đến lúc đó chớ trách phụ thân ta vô tình!”

      Lí Vị Ương đứng lên, từng bước qua, tư thế ngang hàng nhìn thẳng vào phụ thân mình, thái độ kiêu ngạo siểm nịnh: “Phụ thân cần gì phải tức giận? Vị Ương chỉ nhắc nhở người, nhìn cho nữ nhân bên cạnh, đừng tái phạm sai lầm lúc trước.”

      “Cái gì?” Lí Tiêu Nhiên gần như cho rằng mình nghe lầm.

      Lí Vị Ương giọng lạnh nhạt: “Lúc trước phụ thân dung túng Đại phu nhân như thế nào, người còn nhớ ? Khi bà ấy hãm hại con, phụ thân từng , sau này đứng bên cạnh con, nhưng chỉ qua năm ngắn ngủi, phụ thân quên rồi sao, chẳng lẽ trong lòng phụ thân, sắc đẹp còn quan trọng hơn con cái?”

      mặt Lí Tiêu Nhiên xẹt qua tức giận, nhưng rất nhanh kiềm chế xuống, giận quá mà cười: “Được lắm, đúng là nữ nhi ngoan ta sinh ra, dám chỉ trích phụ thân ngay mặt! Ngươi còn biết hiếu đạo là cái gì hay !”

      Hai chữ hiếu đạo áp xuống nặng đến ngàn cân. Lí Thường Tiếu đứng bên run run, sợ hãi nên lời, nàng sợ tình càng lúc càng lớn, vội thấp giọng khuyên nhủ Lí Vị Ương: “Tam tỷ, mau nhận tội với phụ thân, đừng như vậy!” Nàng là tiểu thư khuê các điển hình, tính tình dịu dàng, tất nhiên vô cùng sợ hãi.

      Mà đám người Nhị phu nhân trước đây chỉ lo thiên hạ loạn, lúc này cũng nhìn ra lửa giận hừng hực trong hai mắt Lí Tiêu Nhiên, dám nửa câu, gắt gao nhìn mỗi người trong phòng, sợ bỏ lỡ biểu cảm gì đó hiểu sai tình thế.

      Người duy nhất lo lắng cho Lí Vị Ương chính là Lí lão phu nhân, bình tĩnh xem xét, bà đúng là có cảm tình với Lí Vị Ương, hơn nữa cảm tình còn rất sâu. Trong Lí phủ này, Đại phu nhân luôn tự cho mình là siêu phàm, trước mặt tôn kính mình có thừa, sau lưng lại thờ ơ lạnh nhạt, cho nên cũng thân cận với trưởng tôn và trưởng tôn nữ. Nhị phu nhân tuy biết năng nhưng dù sao cũng phải con dâu ruột, hơn nữa lại tóc dài trí óc kém, Lí lão phu nhân luôn xem thường. Hồi xưa có thể trò chuyện với Tam phu nhân, mà con bé có phúc khí. Về phần Tứ di nương, Lục di nương, bởi vì xuất thân thấp kém, thỉnh thoảng gặp mặt chỉ vài câu khách khí mà thôi, chứ tán gẫu. Các cháu đến thỉnh an mỗi ngày nhưng trước mặt bà quy củ đứng thành hàng, mình hỏi câu cháu trả lời câu, đơn giản là chuyện bình thường, thân cận. Ngoại lệ chỉ có mình Lí Vị Ương.

      Ban đầu Lí lão phu nhân có lẽ mang chút ý tứ lợi dụng nàng gây khó dễ cho Đại phu nhân, nhưng thói quen dễ thành, Đại phu nhân bị lật đổ, Lí Vị Ương vẫn còn bên cạnh bà. Ở Lí gia, bất luận thỉnh an sáng sớm hay chiều tà đều có giờ giấc quy định, thể tùy tiện chạy tới. Chỉ có Lí Vị Ương khác biệt, nàng muốn đến lúc nào đến, ngoài miệng thỉnh an mà ra là đến tán gẫu giải buồn cho lão phu nhân mà thôi. Cho nên sau này Lí lão phu nhân thể rời khỏi nàng, nếu ngày nàng đến Hà Hương viện, Lí lão phu nhân lập tức cảm thấy được tự nhiên, nhất định phái người đến gọi nàng sang, chỉ giải buồn mà càng quan trọng hơn, Lí Vị Ương trong lòng bà dần chiếm được địa vị quan trọng.

      Nhìn thấy Lí Tiêu Nhiên khí thế bức người, Lí lão phu nhân ho tiếng: “Vị Ương chỉ là đứa trẻ, có gì muốn từ từ , vì sao phải râu trừng mắt như thế?!”

      Lí Tiêu Nhiên sửng sốt, lập tức kinh ngạc. ngờ lão phu nhân đứng về phía Lí Vị Ương, đây là lần đầu tiên, bởi vì lúc trước lão phu nhân luôn duy trì công bằng trong nhà nên mở miệng, tại…

      Vinh ma ma sắc mặt trắng nhợt: “Lão phu nhân, nô tỳ biết ngài đau lòng cháu , nhưng phu nhân sao, trong bụng phu nhân mang tôn tử của ngà, chẳng lẽ ngài trơ mắt nhìn thiếu gia uổng mạng sao?”

      Lí lão phu nhân lạnh mắt nhìn bà ta: “Lí gia từ khi nào có thứ quy củ này, lúc chủ tử chuyện đến phiên lão nô tài đứng đây dạy bảo ta?”

      Vinh ma ma cảm thấy ánh mắt lão phu nhân lạnh lẽo vô cùng, trong lòng giật mình, vội quỳ rạp xuống đất: “Nô tỳ nhất thời tâm thẳng nhanh mồm nhanh miệng, xin lão phu nhân thứ tội! Lão phu nhân thứ tội!”

      ______________________________

      Lão phu nhân cười lạnh: “Nhà này rối loạn quá rồi, quy củ trước đây biết chỗ nào, ngay cả tư chất nô tài cũng bắt đầu bị coi !” Lời này ràng có ý Tưởng Nguyệt Lan dạy dỗ tốt nô tỳ trong nhà.

      Tưởng Nguyệt Lan vành mắt đỏ lên, vừa định rơi lệ Vinh ma ma vội đánh vào mặt, liên tục: “Là nô tỳ đúng, là nô tỳ đúng, lão phu nhân đừng trách tội phu nhân!”

      “Đủ rồi, ầm ỹ nhức đầu!” Lão phu nhân mở miệng Lí Tiêu Nhiên lập tức : “Vinh ma ma, ngươi còn câm miệng!”

      Vinh ma ma khóc giữa chừng thể ngừng bặt, nghẹn đỏ cả mặt lại dám thêm gì.

      Lí Tiêu Nhiên ép hỏi Lí Vị Ương: “Ngươi nửa ngày, hai điểm đáng ngờ kia đúng là tồn tại, nhưng cũng có khả năng ngươi cố ý dùng ngân phiếu giả lừa gạt Hà đại phu, để phòng ngừa ông ấy làm chuyện đáp ứng ngươi, hoặc là ngươi lợi dụng quan niệm cũ đánh người đánh mặt để bố trí mê trận, cho nên hai điểm đáng ngờ này đủ chứng minh ngươi vô tội, có chứng cứ khác đầy đủ hơn ?”

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Chứng cứ, còn cần chứng cứ gì nữa? ràng như vậy phụ thân lại coi như thấy, nữ nhi có đưa ra chứng cứ dạng gì cũng làm nên chuyện phải sao?” Dáng vẻ nàng như chấp nhận số phận, nhưng ra trong mắt nàng ánh sáng chớp động mờ làm người khác cảm thấy có tâm tư khác, Tưởng Nguyệt Lan nghĩ như vậy, nàng vốn tưởng Lí Vị Ương có vô số hậu chiêu, biết chờ nàng ở chỗ nào, cho nên nàng cũng chuẩn bị hậu chiêu đấu trận, lại ngờ rằng đối phương dễ dàng nhận thua, quả dám tin.

      Lí Vị Ương còn thốt bản thân có lời nào để ? Rất kỳ quái! Tưởng Nguyệt Lan càng nghĩ càng thấy đáng ngờ, ánh mắt cấp tốc loạn chuyển mặt Lí Vị Ương, ý đồ tìm được dấu vết gì đó nhưng mà Lí Vị Ương có biểu cảm gì hết, chỉ hờ hững phảng phất như hề để ý. ! Nhất định có chỗ nào đúng! Lí Vị Ương phải người dễ đối phó thế này!

      Chuyện đời chính là như vậy, nếu lúc này Lí Vị Ương khàn cả giọng biện giải cho mình Tưởng Nguyệt Lan nhất định đắc ý vô cùng, nhưng tại thấy đối phương vẻ mặt bình tĩnh như chẳng có vấn đề gì, đáy lòng Tưởng Nguyệt Lan bắt đầu dâng lên sợ hãi.

      “Lí Vị Ương, ngươi thừa nhận tội lỗi của mình sao?” Đáy mắt Lí Tiêu Nhiên xẹt qua tia kỳ dị, sau đó trầm nhìn nàng.

      câu nhàng lại đem bầu khí quay trở về trầm nghiêm trang.

      Lí lão phu nhân giật mình nhìn Lí Vị Ương, mà Lí Vị Ương chỉ lẳng lặng nhìn phụ thân mình, đáy mắt cười lạnh.

      “Còn chờ cái gì? Bắt nó lại!” Lí Tiêu Nhiên trầm mặt.

      Lí lão phu nhân nặng nề vỗ bàn, giọng cất cao: “Ta xem ai dám!”

      Lí Tiêu Nhiên dám tin nhìn mẫu thân mình: “Mẫu thân ràng nghe , vì sao còn che chở nha đầu này, người thấy nó là loại người gì sao? Hãm hại mẹ cả, thu mua đại phu, hại chết đệ đệ, người như vậy chẳng lẽ mẫu thân còn muốn giữ trong nhà?”

      Lí lão phu nhân tức giận: “Ta tuyệt đối tin Vị Ương là người như vậy! Tuyệt đối tin! Con chưa tra ràng hỏi tội, mọi người làm sao tin phục được?”

      Nhiều năm như vậy đây là lần đầu tiên lão phu nhân nghiêm mặt lời sắc bén, làm Lí Tiêu Nhiên sững sờ trong nháy mắt, lập tức ông càng giận dữ hơn, lửa cháy hừng hực như muốn hủy diệt mọi thứ: “Lão phu nhân, con biết nha đầu kia thường ngày giỏi nịnh hót, người bị lời ngon tiếng ngọt của nó che mờ mắt, mới tin nó trong sạch, giờ nhân chứng vật chứng đầy đủ, cho dù nó khéo như rót mật cũng chẳng còn đường thoát! Mọi chuyện con có thể nghe người, nhưng chuyện này con nhất định phải chủ trì công đạo!” xong ông lớn tiếng hét: “Người bên ngoài chết sạch rồi hả, còn tiến vào!”

      Lúc này gân xanh trán phập phồng, thể kiềm chế cơn giận, lớn tiếng hô quát, dáng vẻ rất đáng sợ, Lí Vị Ương lạnh mắt nhìn, mà lên tiếng, như im lặng chờ chuyện gì đó phát sinh. Còn chưa đợi hộ vệ nghe tiếng lao vào, mọi người lại thấy Lí Tiêu Nhiên ngã xuống, nha đầu hét tiếng, La ma ma là người đầu tiên phản ứng lại, lớn tiếng : “Nhanh! Nhanh đỡ lão gia!”

      Lập tức có người lao đến, đỡ ông ngồi xuống ghế. Lí Tiêu Nhiên thở phì phò từng hơi, cả khuôn mặt đỏ bừng, tức đến thở nổi, đám nha đầu vội vàng lấy khăn mặt, châm trà, quạt gió, hộ vệ tiến vào thấy tình cảnh này đều hai mặt nhìn nhau, đứng tại chỗ biết làm thế nào.

      Lí lão phu nhân đau lòng con trai, vội đứng lên: “Vương Thái y! Ngài mau đến xem mạch!”

      Vương Thái y cũng bị biến cố này làm hoảng sợ đơ người, lúc này nghe thấy tiếng Lí lão phu nhân lập tức tỉnh táo lại, bước nhanh lên, cẩn thận xem mạch, chợt nhíu mày ——

      Cả căn phòng hỗn loạn, người nào cũng sắc mặt kinh hoảng bất an, Tưởng Nguyệt Lan mắt thấy Lí Tiêu Nhiên ngã xuống lập tức giãy dụa để Vinh ma ma đỡ mình xuống giường, bất chấp mọi thứ tới, bước chân lảo đảo, sắc mặt cũng tái nhợt, hiển nhiên dáng vẻ như mới đẻ non xong.

      Lí Vị Ương trầm tĩnh nhìn Tưởng Nguyệt Lan, cười lạnh tiếng, đối phương mang thai lại cố ý sắp đặt cạm bẫy ngay trước mặt mình, để mình cho rằng thai này là giả, chờ nàng vạch trần tất cả tất nhiên biến thành vu cáo. Hừ, đúng là tốn ít tâm tư.

      Tưởng Nguyệt Lan cảm thấy có ánh mắt chăm chú nhìn mình, bỗng chốc quay đầu lại, vừa vặn lúc này Lí Vị Ương đứng ở chỗ ánh nến chiếu tới, phía sau là bóng đêm vô tận, tăm tối đáng sợ như tử vong, phảng phất sắp lao đến bao phủ nàng.

      _________________________________

      Đầu Tưởng Nguyệt Lan bỗng trống rỗng, giống như có chiếc dùi sắc nhọn mạnh mẽ quấy nhiễu, bất chấp mọi thứ, nàng dám nhìn nữa, quay đầu lại nắm chặt tay Lí Tiêu Nhiên: “Lão gia, lão gia, ngài trăm ngàn lần đừng ngã xuống, cầu xin ngài tỉnh táo lại chút —— “

      Lí Vị Ương lập tức cười như có như .

      Vương Thái y bắt mạch hồi lâu, vẻ mặt càng lúc càng ngưng trọng: “Mạch tượng của Lí Thừa tướng có chỗ đúng —— “

      Lí lão phu nhân khẩn trương, hai mắt gắt gao nhìn chằm chằm Vương Thái y: “Như thế nào?”

      Sắc mặt Vương Thái y khó coi đến cực điểm, dưới ánh mắt nghi ngờ của mọi người, ông nuốt nước miếng : “Chuyện này —— ta dám , mời lão phu nhân mời người cao minh !”

      Lí lão phu nhân vừa nghe, sắc mặt biến đổi, để ý thể thống, bước nhanh lên cầm lấy tay áo Vương Thái y: “Ngài xem bệnh cho nhà ta nhiều năm nay, là Thái y nhà ta tin tưởng nhất, ngoại trừ ngài còn ai xem được! Nếu ngài có chỗ cố kỵ ta sao có thể cầu người khác?! Có bệnh trị, mời ngài thẳng!”

      Lí Tiêu Nhiên vẫn thở phì phò, sắc mặt từ đỏ hồng thành tái nhợt, cơ mặt hơi co rút, gần như thể ngăn chặn thân thể ngừng run, mắt ông mở to, nhìn thẳng vào Vương Thái y: “Vương Thái y, có chuyện gì cứ !” Từng chữ được thốt ra ràng từ miệng ông.

      Vương Thái y gật đầu: “Vậy mời lão phu nhân cho lui những người liên quan trong phòng.”

      Lí lão phu nhân nhìn thoáng qua, sau đó gật đầu với La ma ma, đối phương lập tức hiểu ý, phân phó hộ vệ dẫn Hà đại phu trước, đồng thời cho hạ nhân lui hết ra ngoài, chỉ có số người tâm phúc có thể ở lại, đương nhiên trong đó cũng bao gồm Vinh ma ma là nhân chứng quan trọng.

      Sắc mặt Vương Thái y bởi vậy mà bớt khó coi hơn, ông nhìn khắp xung quanh vòng, trịnh trọng : “Chuyện này rất trọng đại, vừa rồi ta xem mạch tượng của Lí Thừa tướng, phù phiếm vô lực, cực kỳ bổng, sợ rằng phải chuyện tốt, Lí Thừa tướng, tình trạng thân thể ngài gần đây thế nào?”

      Tưởng Nguyệt Lan nhìn thoáng qua Lí Tiêu Nhiên, đáp hộ ông: “Ba bốn tháng gần đây lão gia bị bệnh phơi nắng, mỗi lần đứng dưới ánh nắng mặt trời toàn thân vô lực hoặc đổ mồ hôi nhiều, da ửng đỏ, chẳng hiểu sao thường xuyên xuất bệnh trạng hoảng hốt hụt hơi choáng váng, tứ chi tê liệt, thậm chí mỗi bữa ăn ít hơn nhiều so với lúc trước.” Nàng vừa mới đẻ non, lúc này lung lay sắp đổ, Vinh ma ma bên cạnh vội vàng chuyển ghế dựa để nàng ngồi xuống, nàng thở hơi mới tiếp, “ biết Vương Thái y là những bệnh trạng đó?”

      “Bệnh phơi nắng sao?” Vương Thái y gật đầu, sắc mặt càng thêm nghi ngờ ngạc nhiên, phảng phất như bị chuyện gì đó làm kinh hãi, tất cả mọi người khẩn trương nhìn ông. Chỉ có Lí Vị Ương dùng ánh mắt mờ sâu kín nhìn bọn họ, mặt hỉ giận , vô cùng lạnh lùng, thậm chí còn mang theo tia trào phúng, như thể nàng sớm đoán được điều này, chỉ tiếc tại ai chú ý đến nàng, chú ý của mọi người đều đổ dồn về phía Lí Tiêu Nhiên.

      Lí lão phu nhân càng cảm thấy khẩn trương: “Vương Thái y, rốt cuộc là thế nào?”

      Vương Thái y : “Lí Thừa tướng, bệnh trạng của ngài bắt đầu từ lúc nào?”

      Lí Tiêu Nhiên trầm ngâm lát, đáp lời: “Bệnh trạng hoảng hốt hụt hơi đại khái nửa năm trước, bệnh phơi nắng phát ở ba bốn tháng trước, nhưng mà ta khám đại phu, đều vì làm lụng vất vả quá độ, hẳn có gì đáng ngại —— “

      , Lí Thừa tướng là vì dùng quá nhiều dầu Miên Tử —— thế nên mới xuất loạt bệnh trạng kỳ quái.” Vương Thái y lắp bắp , hiển nhiên do dự.

      “Dầu Miên Tử?” Lí lão phu nhân càng thêm khó hiểu, biết rốt cuộc là thứ gì làm Vương Thái y có vẻ mặt này.

      “Lí Thừa tướng, đồ tùy thân của ngài có thể để ta kiểm tra .” Vương Thái y như vậy, Lí Tiêu Nhiên vừa nghe lập tức gật đầu, cởi ngọc bội bên hông, khăn lau mồ hôi, sau đó suy nghĩ, lại lấy lọ thuốc hít thiên nhãn mã não trong người ra, đưa hết cho Vương Thái y.

      năm gần đây thuốc hít được truyền vào từ bên ngoài, mọi người quen nghiền Yên Thảo Mạt chất lượng tốt, trộn với những loại dược liệu quý báu như Long não, Bạc hà, rồi bỏ vào lọ sáp để tan chảy hơn mười năm. Ngửi hơi thuốc có tác dụng giải trừ mệt nhọc. Lọ thuốc hít là hạ lễ Tưởng gia đưa tới sau khi Tưởng Nguyệt Lan gả vào nhà, theo đạo lý mà Lí Tiêu Nhiên khẳng định tùy thân mang theo thứ này, nhưng Tưởng Húc rất hiểu tâm tư ông.

      Là con người đều có sở thích của mình, Lí Tiêu Nhiên dù có cẩn thận cũng phải ngoại lệ, khi đối mặt với sở thích của mình luôn thể bình thản. Lí Tiêu Nhiên thích nhất là tranh sơn thủy đẹp, thứ hai là sưu tầm lọ thuốc hít đặc biệt, lọ Thiên nhãn Mã não thuốc hít này bao gồm cả hai. Tranh sơn thủy hồ khảm vách lọ là do danh họa vẽ, ý cảnh xa xưa, văn chương mạnh mẽ mà phóng khoáng bị cản trở. Nhân vật chính là thư sinh tiêu sái, tay phải cầm chén dạ quang tinh xảo, tay trái cầm sách, dựa lưng vào núi giả, đối mặt với rượu nho hương thơm ngào ngạt, tận tình chè chén. Ngòi bút miêu tả nhiên vật lời văn như nước chảy mây trôi, thể nhàn hạ thoải mái của thư sinh, bối cảnh được miêu tả từ văn chương nhàng mà tiêu sái, khi thấm thía đầm đìa, khi cằn cỗi phi bạch, đẹp trừu tượng, vừa đúng hợp ý Lí Tiêu Nhiên. Hơn nữa lọ thuốc hít mã não này tuy hơi to, nhưng vách rất mỏng, từ bên ngoài nhìn vào cũng có thể thấy đồ bên trong, tuyệt vời nhất là tượng sư rất khéo tay, dưới trước sau đặt trong hồ nước trầm xuống dưới, có thể coi là trân phẩm tuyệt hảo, cho nên sau khi kiểm tra phát có gì khác thường Lí Tiêu Nhiên lập tức giữ lại lọ thuốc hít này.

      Vương Thái y cẩn thận kiểm tra tất cả, cuối cùng ánh mắt dừng ở chỗ lọ thuốc hít, sau đó ông cầm lên cẩn thận xem xét, lại ngửi ngửi, rồi như hạ quyết tâm, cất lời: “Chính là thứ này, tuy rất nhưng có mùi dầu Miên Tử!”

      Lí lão phu nhân kỳ quái hỏi: “Dầu Miên Tử là cái gì, có độc sao?”

      Vương Thái y nhìn thoáng qua mọi người, bất đắc dĩ : “Dầu Miên Tử lấy Miên hoa tử (hoa cây bông) làm thành dầu, màu sắc đỏ hơn những loại dầu khác, sau khi tinh luyện có thể ăn được, nhưng dùng dầu Miên Tử sơ chế có khả năng tổn hại đến thân thể, độc tính khá lớn đến gan, máu, hệ tiêu hóa, điểm chết người là thứ này có thể hạ thấp dục vọng của đại đa số nam tính với sinh hoạt vợ chồng, nam tử trưởng thành dùng dầu Miên Tử 40 ngày … có khả năng sinh con…”

      ________________________

      “Có ý gì! có khả năng sinh con là thế nào!” Lí Tiêu Nhiên đứng bật dậy.

      cách khác, có người thông qua lọ thuốc hít gây trở ngại đến con nối dòng của phụ thân ——” Lí Vị Ương bất ngờ cất lời, giọng tiếc hận.

      hưu vượn! Dầu Miên Tử cái gì! có khả năng! Nguyệt Lan ràng có thai!” Lí Tiêu Nhiên chịu nổi nữa, nổi trận lôi đình.

      “Lí Thừa tướng!” Vương Thái y lớn tiếng , “Ta tuyệt đối dối, nếu ngài tin có thể tìm các đại phu khác bắt mạch, nếu như ta sai nửa câu từ nay về sau bao giờ làm nghề y nữa!”

      Lí Tiêu Nhiên hoàn toàn sửng sốt, bị lời chắc như đinh đóng cột của Vương Thái y đả kích, hai chân mềm nhũn, cả người ngã xuống ghế tựa lần nữa. Ánh mắt có tiêu cự nhìn về phía trước, thào câu: “ thể sinh con ư?”

      “Đúng vậy. Lí Thừa tướng, thể sinh con.” Vương Thái y chậm rãi lặp lại lần nữa.

      Lí lão phu nhân hoàn toàn sửng sốt, thân hình dao động, lảo đảo ngã xuống ghế gấm bên cạnh.

      Lí Vị Ương mắt lạnh nhìn dáng vẻ suy sụp của phụ thân mình, chút đồng tình, trước mặt Lí Tiêu Nhiên nàng cần phải ngụy trang nữ nhi hiếu thuận gì nữa, dù sao chỉ là lừa gạt nhau mà thôi. Lúc trước nàng biết lễ vật Tưởng gia đưa tới có vấn đề lại giả bộ biết, vì chờ ngày này. Chỉ có điều nàng ngờ người Tưởng gia sợ bị người khác phát hạ dược quá ít, Tưởng Nguyệt Lan vẫn mang thai được… Cũng may tin tức này vừa tới mọi chuyện khác biệt hoàn toàn. Lí Vị Ương bước lên đỡ lấy lão phu nhân, dịu dàng : “Lão phu nhân bảo trọng thân thể mới phải.”

      Lí lão phu nhân nghiến răng, giọng tựa như nước sâu quấn quanh dưới đáy, giãy dụa xoay quanh mãi mới trồi lên: “Vương Thái y, ngài sao?”

      Vương Thái y trịnh trọng đáp: “Cả đời ta làm nghề y cứu người, tuy y thuật cao siêu nhưng tuyệt đối dối bệnh nhân.”

      Cả phòng im ắng, người nghe được câu nào, mà người càng mặt như hàn sương.

      Lúc này, Tưởng Nguyệt Lan cảm thấy yết hầu có từng ngọn lửa thiêu đốt: “, có khả năng, tuyệt đối có khả năng! Ông dối! Ông nhất định nối dối! Rốt cuộc Lí Vị Ương cho ông bao nhiêu bạc vì sao lại ra lời dối lớn cỡ này!”

      “Vương Thái y căn bản cần phải dùng lời dối dễ bị vạch trần thế này, chỉ cần chúng ta tìm đại phu kiểm tra lại lần có thể biết Vương Thái y hay giả.” Lí Vị Ương chậm rãi mở miệng, mặc kệ tìm bao nhiêu đại phu vẫn chứng minh tình trạng thân thể Lí Tiêu Nhiên tốt là do ảnh hưởng từ dầu Miên Tử, đến lúc đó mặc kệ Tưởng Nguyệt Lan biện giải thế nào vẫn rất khó để người khác tin đứa trong bụng nàng ta thuộc về Lí Tiêu Nhiên.

      “Tưởng gia căn bản có lý do làm vậy! Hai nhà là thông gia, cần gì phải ——” Tưởng Nguyệt Lan căm hận .

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Tưởng gia đúng là tiêu phí tâm cơ, mặt gả mẫu thân đến, lung lạc phụ thân và Lí gia chúng ta, mặt khác lại tặng lễ vật gậy ông đập lưng ông này, chỉ cần tương lai phụ thân thể sinh con trai, đệ đệ Mẫn Chi lại là thứ xuất, phụ thân khẳng định tha thứ cho đại ca, ít nhất có người uy hiếp được địa vị con vợ cả của Đại ca, Đại tỷ, đương nhiên Tưởng gia cũng phòng bị mẫu thân, sợ mẫu thân sinh hạ con trai trưởng, uy hiếp địa vị của Đại ca, Đại tỷ. Chỉ tiếc lúc bọn họ sắp đặt cạm bẫy ngờ rằng Đại tỷ phạm tội lớn thể tha thứ bị ban chết, cuối cùng có cách nào nắm Lí gia trong tay. Lại , nếu Tưởng gia nghĩ cách người mẫu thân thể cắt đứt hoàn toàn con nối dòng của phụ thân, bởi vì ngoại trừ mẫu thân có nữ nhân khác sinh đứa , cho nên dứt khoát ——” nàng nhìn thoáng qua Lí Tiêu Nhiên, thở dài, “Dứt khoát xuống tay người phụ thân, hoàn toàn cắt đứt con nối dòng của Lí gia ta.”

      Mọi người nghe xong sắc mặt biến đổi, bọn họ nhìn về phía Lí Vị Ương, dường như suy tư ý những lời này, phải đầu óc bọn họ phản ứng chậm, mà việc này xảy ra quá thình lình, làm bọn họ tiếp nhận nổi, nếu lão gia thể sinh con, như vậy ——

      Lí Vị Ương chậm rãi cười, nhưng khóe môi còn chưa cong lên biến thành thở dài phát ra tiếng: “Mà con muốn biết chuyện, vì sao dưới tình huống phụ thân thể sinh con, mẫu thân lại đột nhiên mang thai? Đứa này là của Lí gia sao?!” Lí Vị Ương tới đây ánh mắt chuyển từ Tưởng Nguyệt Lan tới chỗ Lí Tiêu Nhiên ngồi thẫn thờ ghế được lời nào, “Phụ thân, có lẽ phụ thân nên truy cứu cho , phải Vị Ương hãm hại mẫu thân như thế nào, mà là đứa trong bụng mẫu thân rốt cuộc là của ai!”

      “Lí Vị Ương, ngươi ngậm máu phun người! Ngươi —— ngươi khinh người quá đáng, đứa này phải của phụ thân ngươi của ai!” Tưởng Nguyệt Lan bỗng chốc kích động, sắp té xỉu, đôi mắt đỏ lên, “Ta tới giờ cửa lớn ra, cửa sau lại, sao có thể —— “

      Lí Vị Ương thở dài: “Điều này rất khó , tính ngày đứa , hình như trước sau ngày ngoại tổ mẫu mất, khi đó, mẫu thân ở lại Tưởng gia mấy ngày—— “

      Sắc mặt Tưởng Nguyệt Lan trắng bệch, sau khi ở Tưởng gia trở về viên phòng với lão gia mới mang thai, nhưng tại Lí Vị Ương dùng việc nàng từng ở lại Tưởng gia để bịa đặt nàng! Nàng bất chấp mọi thứ, gục xuống bên cạnh Lí Tiêu Nhiên: “Lão gia, lão gia, thiếp tuyệt đối làm chuyện phản bội người, mọi chuyện đều là Lí Vị Ương dối trá để hãm hại thiếp, lão gia, người đừng tin nó! Nhất định nó thu mua Vương Thái y, nhất định là vậy!”

      Lí Tiêu Nhiên ngẩng đầu, nghiêm túc nhìn Lí Vị Ương, sau đó ánh mắt lướt qua Vương Thái y và Lí lão phu nhân, cuối cùng cúi đầu nhìn Tưởng Nguyệt Lan, nhàng : “Từ lúc ta hơn mười tuổi, Vương Thái y đến phủ xem bệnh, ông ấy chưa từng lừa gạt chúng ta.”

      câu làm Tưởng Nguyệt Lan rơi xuống địa ngục, cả người phát run, hô hấp dồn dập: “Lão gia, ngài nghi ngờ thiếp?!”

      Đáy mắt Lí Vị Ương vương ý cười, mặt lại lên thương hại khó tả: “Mẫu thân, phụ thân nhân từ muốn toạc ra, theo con thấy, mẫu thân nên chi tiết thôi.”

      “Lí Vị Ương… tâm địa ngươi rốt cuộc là thứ gì, sao có thể độc ác như thế?” Giọng Tưởng Nguyệt Lan khàn khàn, từng chữ nghiến răng nghiến lợi, giờ phút này nàng đột nhiên hiểu ra nguyên nhân vừa rồi Lí Vị Ương giống như chấp nhận thất bại, đối phương cố ý chọc giận Lí Tiêu Nhiên để ông ấy phát bệnh, chính là chờ chuyện này phát sinh, tính hết hết rồi! Mình tự cho là thông minh rơi vào cạm bẫy của đối phương!

      “Con chỉ câu thôi, mẫu thân cam đoan mình mang thai, vậy thể giải thích đứa là của ai, phải sao?” Mặt Lí Vị Ương bình tĩnh dị thường, thoạt nhìn lại cực kỳ tàn nhẫn khốc liệt tựa băng, chậm rãi , “Đoạn thời gian mẫu thân ở lại Tưởng gia đúng là có cơ hội tiếp xúc với người ngoài…”

      Đúng lúc này, đột nhiên nghe thấy bên ngoài ầm tiếng, mọi người giật nảy mình, chỉ lát sau chớp lóe sấm giật, chiếu sáng qua cửa sổ giấy, phảng phất như xé rách gương mặt Tưởng Nguyệt Lan, mưa gió tùy ý cọ rửa, giàn giụa rơi xuống mặt đất, rơi trong lòng mỗi người trong phòng.

      Sương đêm lạnh thấu xương, mọi người đều vô cùng sợ hãi. Chỉ có Lí Vị Ương trấn định, vô tình, cao cao tại thượng nhìn Tưởng Nguyệt Lan, giống như nhìn con kiến tự tìm đường chết, nàng chân tới gần Tưởng Nguyệt Lan, cười trong suốt: “ tại mẫu thân có thể cho mọi người lời giải thích hợp lý ?” Giọng Lí Vị Ương mềm cực kỳ, vang vọng khắp phòng, làm người khác cảm thấy chấn động.

      Ầm vang, lại tia sét đánh qua, dưới ánh sáng như vậy, Tưởng Nguyệt Lan hoảng sợ vô cùng.

      Vương Thái y : “Tam tiểu thư, mọi chuyện có tuyệt đối, có lẽ —— “

      Lí Vị Ương cười : “Vương Thái y muốn , có lẽ dược tính lớn như vậy sao?”

      Vương Thái y ngậm miệng, nếu Lí Tiêu Nhiên còn khả năng sinh con —— vô căn cứ, ông cũng thể cam đoan, dưới trường hợp này, ông gì cũng là sai. Huống chi là người nam nhân, khi trong lòng có nghi ngờ rất khó nhổ , Lí Tiêu Nhiên tin.

      Thời khắc mấu chốt, Vinh ma ma đột nhiên quỳ rạp xuống đất, phủ phục dưới chân Lí Vị Ương, khóc : “Tam tiểu thư, đều tại nô tỳ phải, đều tại nô tỳ phai! Là nô tỳ khuyên phu nhân giả mang thai để oan uổng Tam tiểu thư! Tất cả là lỗi của nô tỳ!”

      Giả mang thai? Lí Vị Ương cười lạnh tiếng, nếu mang thai , dưới tình huống thể phủ định kết luận của Vương Thái y tất cả mọi người nghi ngờ đứa của Tưởng Nguyệt Lan lai lịch ràng, nhưng nếu giả mang thai là thiết lập cạm bẫy oan uổng Tam tiểu thư, bên nặng bên , Vinh ma ma đúng là rất biết chọn!

      “Ồ, giả mang thai sao?” Lí Vị Ương lẩm bẩm.

      “Dạ, là giả mang thai!” Tưởng Nguyệt Lan vừa định cất lời lại bị Vinh ma ma giữ chặt, “Hà đại phu là nô tỳ thu mua làm giả chứng cứ, còn khai đơn cho phu nhân, để phu nhân giống như mang thai, tất cả là giả, phu nhân mang thai, mang thai, nếu lão gia tin có thể tìm Vương Thái y nghiệm chứng!”

      Vương Thái y lạnh lùng nhìn Vinh ma ma: “Vừa rồi ta xem qua, phu nhân nhà ngươi ràng mang bệnh trạng đẻ non —— tuyệt đối nhầm lẫn!”

      Lí Tiêu Nhiên đột nhiên đứng lên, sắc mặt xanh mét: “Vương Thái y, chuyện này ta xử lý, nhưng mà mời ngài giữ bí mật, chuyện này ngoại trừ những người trong phòng, ta hy vọng nghe thấy lời đồn đãi gì bên ngoài.”

      Vương Thái y trầm ngâm lát, chung quy hiểu được, gật đầu: “Được, ta đáp ứng ngài.” xong ông quay đầu với Lí lão phu nhân: “Ta phải .”

      Lão phu nhân mệt mỏi ra hiệu với La ma ma: “Tiễn Vương Thái y ra cửa.”

      Vương thái y rồi, cả phòng lâm vào trầm mặc quỷ dị, Lí Vị Ương khẽ cười, Vinh ma ma có ý tưởng gì nàng quá ràng, chính là nắm chuẩn Lí Tiêu Nhiên rất sĩ diện, có khả năng tìm người khác kiểm chứng. Nếu Tưởng Nguyệt Lan giả mang thai để hãm hại Lí Vị Ương tính tệ nhất, chỉ là mẹ cả hãm hại nữ nhi thứ xuất, nhưng nếu nàng ta mang thai vậy chứng minh Tưởng Nguyệt Lan đeo nón xanh cho Lí Tiêu Nhiên. (đeo nón xanh chỉ việc bị cắm sừng)

      Lí Tiêu Nhiên tin Vương Thái y tuyệt đối tín nhiệm Tưởng Nguyệt Lan. Đáy lòng ông sớm nhận định đứa trong bụng Tưởng Nguyệt Lan phải của mình. Chỉ có điều ông cho phép bất cứ ai kiểm tra, chỉ thừa nhật khả năng, chính là Tưởng Nguyệt Lan hãm hại Lí Vị Ương, đối với người nam nhân, như thế so với việc thừa nhận mình bị cắm sừng tốt hơn nhiều lắm.

      Nhưng mà Lí Tiêu Nhiên phải người đơn giản như vậy, ông rất đa nghi, đa nghi hơn bất cứ ai… Cho nên hành động của Vinh ma ma khác gì uống rượu độc để giải khát. Đương nhiên vở hí kịch này vẫn phải diễn tiếp, chỉ tiếc người đứng lưỡi dao đổi thành Tưởng Nguyệt Lan.

      Lí Vị Ương truy cứu, chuyện nhổ cỏ tận gốc nàng luôn nóng vội, chỉ thản nhiên : “Vinh ma ma thừa nhận bọn họ ra kế sách oan uổng con, phụ thân, người định xử lý thế nào?”

      Lí Tiêu Nhiên quay đầu nhìn Tưởng Nguyệt Lan chằm chằm, dùng ánh mắt ác độc thêm khốc liệt đến cực đoan, Tưởng Nguyệt Lan sợ tới mức phát run, nàng có cách nào giải thích, dù thế nào, ông ấy tin nàng nữa… Kết thúc rồi, mọi thứ kết thúc rồi, phú quý của nàng, hôn nhân của nàng, mọi thứ của nàng!

      —— Lời tác giả ——

      Biên tập: Tây An rất lạnh, ta sắp bị cảm

      Tiểu Tần: Ta bị cảm rồi đây… Chán ghét tường trắng kim tiêm với mùi thuốc ở bệnh viện

      Biên tập: Trong bệnh viện có soái ca áo dài trắng đó!

      Tiểu Tần: Hôm qua ngươi cũng gạt ta như thế! Nhưng thực tế là —— nữ y tá mặt lạnh ghi thứ tự cho ta, nữ y tá mặt đen bảo ta đo nhiệt độ cơ thể, nữ y tá xinh đẹp đâm cho ta hai phát còn chưa vào được đến mạch máu, ta thảm a…

      Biên tập: (⊙o⊙) … Bé cưng số khổ, ngươi đúng là thời vận tốt…

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 135: Hoàng tử mạc bắc

      Phía trước sân khấu kịch, Lí Vị Ương và Tôn Duyên Quân nhàn nhã nghe diễn, bàn trà đặt đầy đĩa trái cây, mứt mơ, bánh hoa hồng, bánh phù dung, đậu phủ đường, các loại điểm tâm nổi tiếng nhất Kinh đô, còn có đĩa hạt dưa, hoa quả khô, đều là hương vị hiếm thấy.

      Tôn Duyên Quân rất thích ăn, thầm khen ngợi, cười : “Vị Ương, muội mỗi ngày thoải mái, bên ngoài huyên náo rối tinh rối mù mà muội bên này cẩm y ngọc thực, tiểu khúc mỹ thực, các kim chi ngọc diệp trong cung chưa chắc tự tại như muội.”

      Lí Vị Ương nghe xong nở nụ cười, khẽ dựa lên đệm: “Con người ấy mà, lúc mệt tự nhiên mệt, lúc vui vẻ cứ vui vẻ, cần gì phải nhất mực tuân theo nhiều quy cách tục lệ như vậy, làm cho mình thoải mái.” ra nàng thích nghe hí kịch, chỉ cảm thấy lời kịch chua đến ê răng, mà Tôn Duyên Quân lại thích, hơn nữa nàng ấy vừa mới gả đến làm con dâu, luôn bị Nhị phu nhân gọi đến giảng quy củ, khổ nổi, Lí Vị Ương hẹn tất nhiên phải để nàng ấy được vui vẻ.

      “Tưởng Nguyệt Lan vẫn còn quỳ gối trong từ đường, muội định cứ mặc kệ?” Tôn Duyên Quân mỉm cười nhìn thoáng qua hoa đán (diễn viên đóng vai con có tính cách hoạt bát hoặc phóng đãng đanh đá) đài, giọng hỏi.

      Lí Vị Ương cầm lò sưởi trong tay, mỉm cười: “Là phụ thân bảo nàng ta quỳ, ông ấy chịu tha thứ ta có biện pháp gì, đành để nàng ta tủi thân quỳ tiếp vậy.”

      Tôn Duyên Quân lắc đầu, thở dài như cảm khái: “Vừa mới đẻ non quỳ ba ngày ba đêm sàn nhà lạnh băng, ngờ vẫn còn sống sót, dễ dàng.”

      Nụ cười của Lí Vị Ương nhìn qua vô cùng ấm áp: “Chuyện này sao, phụ thân đến cùng vẫn luyến tiếc nàng ta.”

      Tôn Duyên Quân có tâm nhãn như Lí Vị Ương, bật thốt: “Luyến tiếc? Đại bá phụ điên rồi chắc, nữ nhân hồng hạnh xuất tường (ngoại tình), chỉ cần bảo vệ thanh danh bên ngoài là được, còn ai biết chi tiết nữa?!” Tuy Tôn Duyên Quân biết cụ thể phát sinh chuyện gì, nhưng cũng nghe được ít lời đồn, hơn nữa miêu tả và đoán mò rất sinh động, vì thế nàng phác họa trong đầu phiên bản, phiên bản Lí Vị Ương luôn hướng mọi người nghĩ đến.

      Lí Vị Ương nghe xong cười : “Tất nhiên phải ý này, Nhị tẩu lý giải lầm rồi.” Lí Tiêu Nhiên phải muốn xử lý Tưởng Nguyệt Lan, ông chỉ muốn lại thêm bà vợ chết , hơn nữa hôn của đám người Lí Thường Tiếu sắp được bàn đến, nếu lúc này Tưởng Nguyệt Lan chết , hôn phải lùi lại ba năm, ba năm sau tất cả đều biến thành lỡ , Lí gia đúng là thể sống qua ngày. Nam nhân này luôn trừng mắt tính toán, tuyệt đối tha thứ cho “phản bội” của Tưởng Nguyệt Lan, cho nên bề ngoài ông gì lại lệnh Tưởng Nguyệt Lan quỳ gối trong từ đường mười ngày mười đêm, cho nàng ta chết nhưng cũng để nàng ta thoải mái. Quỳ mười ngày, đối với nữ nhân vừa mới đẻ non tương đương lấy nửa cái mạng của nàng ta. Đương nhiên ông còn lệnh hạ nhân thay nhau trông coi, nếu thấy Tưởng Nguyệt Lan kiên trì được lập tức cho ăn canh sâm giữ lại tính mạng, dù sao để nàng ta chết là được.

      Ở điểm này Lí Vị Ương rất bội phục Lí Tiêu Nhiên, bản lĩnh giày vò người khác của ông còn hung ác tàn nhẫn hơn mình ba phần, quan trọng nhất là giết người thấy máu, thậm chí thanh danh cũng mất. Bên ngoài chỉ nghe Tưởng Nguyệt Lan hạ kế sách vu hãm người khác mới bị trừng phạt, mà ra ông trừng phạt nàng ta bất trung.

      “Nhưng mà đại bá phụ hối hận chứ? Vạn nhất Tưởng Nguyệt Lan hai ba câu —— “

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Tất nhiên , nếu ta là nam nhân, thê tử đeo nón xanh, ta tuyệt đối tha thứ cho nàng ta.” Cho dù nón xanh này là Lí Vị Ương mạnh tay đeo hộ, Lí Vị Ương sớm biết Tưởng gia động tay động chân trong lọ thuốc hít nhưng cho tới giờ nàng vẫn vui vẻ với kết quả cuối cùng, đối với Lí Mẫn Chi mà Lí Tiêu Nhiên thể sinh con là chuyện cực kỳ tốt, bao giờ có người uy hiếp địa vị của đệ đệ nàng. Con người đều ích kỷ, Lí Vị Ương nàng lại càng chỉ suy nghĩ cho bản thân cùng người thân, về phần Lí Tiêu Nhiên, phụ thân như ông chưa từng bận tâm đến nàng, nàng cần gì phải quan tâm ông chết hay sống. thể sinh con có nghĩa ông ấy phải bảo vệ Lí Mẫn Chi cho tốt, thậm chí dùng tất cả sức lực, ngẫm lại cảm thấy buồn cười.

      “Vậy —— Vinh ma ma sao?” Tôn Duyên Quân tò mò hỏi, “Ta nghe , ngày đó Đại bá phụ giao Vinh ma ma cho muội xử trí, lúc kéo ra ngoài bà ta còn chửi bậy dứt!”

      “Bà ta thể chửi bậy được nữa rồi.” Lí Vị Ương thản nhiên cười.

      Tôn Duyên Quân lộ vẻ giật mình: “ chết rồi?”

      Lí Vị Ương nhìn thoáng qua Tôn Duyên Quân vẻ mặt đơn thuần, cảm thấy cần thiết để nàng ấy nhận giáo dục tàn khốc lần, thản nhiên : “Triệu Nguyệt ngươi .”

      Triệu Nguyệt mặt biểu cảm trả lời: “Tiểu thư thấy lão bà kia rất ầm ỹ, trực tiếp sai người cắt lưỡi.”

      Tôn Duyên Quân giật mình trong lòng, nàng ngờ Lí Vị Ương lợi hại như vậy. Nếu đổi lại là nàng chỉ đánh vài cái rồi đuổi là đủ, vừa ra tay cắt lưỡi, dường như hơi tàn nhẫn, nghĩ đến đây nàng giọng : “Bà ta chỉ tận trung với chủ tử, nghiêm khắc mà cũng có gì sai —— “

      “Đúng vậy, nhưng lấy bức họa từ chỗ Lưu ma ma, bảo Hà đại phu kê đơn cho Thất di nương, thậm chí sắp đặt bố cục cho Tưởng Nguyệt Lan, việc gì cũng thiếu tay bà ta, ta chưa từng bà ta sai, chỉ là lập trường đối lập mà thôi, bà ta thua phải chấp nhận cái giá phải trả, sinh tử oán, kêu gào mắng chửi tính là đạo lý gì? Nếu như đổi lại ta là bà ta, sớm tự sát, làm sao đến nỗi rơi vào tay kẻ địch nhận hết tra tấn? Mọi chuyện đều là bà ta gieo gió gặt bão, trách được ai khác.” Lí Vị Ương cầm viên đường nhàng bỏ vào miệng.

      Bạch Chỉ cười: “Nhị thiếu phu nhân, tiểu thư làm vậy cũng là cơ hội tốt để giết gà dọa khỉ.”

      Lí Vị Ương thấy đáy mắt Tôn Duyên Quân vẫn còn vẻ đành lòng, chậm rãi : “Người khác đối xử với ta tốt, ta tất nhiên đáp lễ gấp trăm lần, nhưng nếu chủ động khiêu khích trách được ta…” Nàng liếc mắt nhìn sân viện cách đó xa, lạnh nhạt tiếp lời: “ chỉ Vinh ma ma, còn cả Lưu ma ma phản bội, ta cũng chấp nhận được người như vậy! Lần này ta cho bọn họ lần giáo huấn, cũng để cảnh cáo mọi người, miễn cho bọn họ , cho rằng ta là người nhân từ nương tay, khoan dung rộng lượng.”

      ____________________________

      TM: Trời ạ, chương trước ràng thế rồi mà sao vẫn có người hiểu nhỉ

      Lọ thuốc hít là Tưởng gia tặng cho Lí Tiêu Nhiên, lý do:

      “Tưởng gia đúng là tiêu phí tâm cơ, mặt gả mẫu thân đến, lung lạc phụ thân và Lí gia chúng ta, mặt khác lại tặng lễ vật gậy ông đập lưng ông này, chỉ cần tương lai phụ thân thể sinh con trai, đệ đệ Mẫn Chi lại là thứ xuất, phụ thân khẳng định tha thứ cho đại ca, ít nhất có người uy hiếp được địa vị con vợ cả của Đại ca, Đại tỷ, đương nhiên Tưởng gia cũng phòng bị mẫu thân, sợ mẫu thân sinh hạ con trai trưởng, uy hiếp địa vị của Đại ca, Đại tỷ. Chỉ tiếc lúc bọn họ sắp đặt cạm bẫy ngờ rằng Đại tỷ phạm tội lớn thể tha thứ bị ban chết, cuối cùng có cách nào nắm Lí gia trong tay. Lại , nếu Tưởng gia nghĩ cách người mẫu thân thể cắt đứt hoàn toàn con nối dòng của phụ thân, bởi vì ngoại trừ mẫu thân có nữ nhân khác sinh đứa , cho nên dứt khoát ——” nàng nhìn thoáng qua Lí Tiêu Nhiên, thở dài, “Dứt khoát xuống tay người phụ thân, hoàn toàn cắt đứt con nối dòng của Lí gia ta.” (Trích chương 134)

      Còn về cái thai của Tưởng Nguyệt Lan: Tưởng Nguyệt Lan mang thai , mặc dù Lí Tiêu Nhiên bị Tưởng gia hạ thuốc nhưng phải chính xác 100% thể sinh con, vô sinh còn có % sinh được nữa là :v chỉ có điều bị Vị Ương cố tình thành thể sinh con, Lí Tiêu Nhiên đa nghi thế dù tin hoàn toàn cũng tin đến quá nửa. Đoạn cuối bị Vị Ương ép chỉ còn 2 con đường, 1 là khăng khăng mình mang thai Lí Tiêu Nhiên chắc chắn giết người diệt khẩu cho đỡ nhục, 2 là mang thai giả, chấp nhận tội danh thiết kế hãm hại Vị Ương còn hơn là thừa nhận có thai để bị nghi ngoại tình. Vinh ma ma chọn phương án 2 chứ ko phải Tưởng Nguyệt Lan mang thai giả.

      Đơn giản thế mà hiểu, TM cố gắng edit sao cho nghĩa nhất rồi mà T_T Còn gì hiểu hỏi nốt, văn TM tốt mà cứ làm khó nhau T_T

      PS: Mọi comment mang tính chất spoil bị xóa thương tiếc. Grừ mọi người cứ kêu muốn biết nam chính, TM đọc truyện tu tiên cả mấy nghìn chương còn chưa biết nam chính kia :v

      Chẹp đặt tên chương là thế nhưng tít tận cuối chương mới xuất nhân vật mới cơ, toàn chương này chỉ về kết cục vụ Tưởng Nguyệt Lan, sắp gặp lại Tưởng Hoa, Thác Bạt Chân với Thác Bạt Ngọc http://***************.com/images/smilies/icon_smile.gif

      _________________________

      Dù sao Tôn Duyên Quân vẫn còn trẻ, nghe xong cúi đầu suy nghĩ, cuối cùng thể thừa nhận Lí Vị Ương đúng, nếu người nào cũng tính kế nàng mỗi ngày dễ chịu cho lắm. Con người đều là như vậy, khinh thiện sợ ác, Lí Vị Ương hung hãn mới có thể bảo vệ người thân mình muốn bảo vệ. Diễn xướng kết thúc, Tôn Duyên Quân đến viện của Lí Vị Ương ngồi uống nước, phát ngoài cửa viện có rất nhiều nha đầu tụ tập, khe khẽ .

      Tôn Duyên Quân tò mò: “Sao thế này? Vừa rồi viện của muội làm cái gì?”

      Lí Vị Ương khẽ cười, khuôn mặt thanh tú chút biểu cảm, chỉ thản nhiên : “Ta chỉ sai người đánh Lưu ma ma năm mươi gậy rồi đuổi , về phần Vinh ma ma, ta quăng bà ấy vào bao tải đựng đầy rắn độc, sau đó cho người lấy ván gỗ đánh lên bao tải —— “

      Trong viện yên tĩnh như có người, mấy nha đầu nhát gan sợ tới mức tê liệt toàn thân, run rẩy ngừng. Bọn họ vừa thấy Lí Vị Ương trở về, lập tức lộ ra vẻ mặt sợ hãi. Lí Vị Ương lời nào, thoải mái qua. Trong số những người này cũng có nô tỳ bị Tưởng Nguyệt Lan hoặc chủ tử khác sai đến theo dõi nàng, mục đích của Lí Vị Ương là để cho bọn họ biết, phản bội chủ nhân có kết cục gì.

      “Vừa rồi nghe thấy , Vinh ma ma kêu rất thảm thiết!”

      “Đâu chỉ thế, ầm ỹ quá điếc cả tai ta rồi, đúng là dọa người! Trước giờ chưa từng thấy Tam tiểu thư phát hỏa lớn như vậy, thường ngày hòa khí thế mà vừa ra tay đủ tàn nhẫn!”

      “Đúng thế đúng thế, ta thấy lúc lôi ra ngoài còn là hình người đâu!”

      “Chỉ trách bà ấy hay ho, tính kế ai tính lại tính kế Tam tiểu thư, Tam tiểu thư là người dễ chọc chắc? thấy ngay cả phu nhân tại vẫn còn bị phạt quỳ trong từ đường kìa!” Nha đầu trong viện giọng bàn tán.

      Bạch Chỉ theo Lí Vị Ương đến bậc thềm, đột nhiên quay đầu lại, nhìn vào đám người vẻ mặt khác nhau trong viện: “Các ngươi thấy rồi đấy, phàm là người giở trò xấu sau lưng tuyệt đối có kết cục tốt. Hơn nữa đừng hy vọng người phía sau đến cứu, khi bị bắt chính là chết có chỗ chôn! Tất cả tỉnh táo cho ta, đừng phạm sai lầm!”

      Bạch Chỉ là Đại a đầu được Lí Vị Ương tin tưởng nhất, thường ngày hai, mọi người sợ tới mức lập tức quỳ xuống, mặt như màu đất: “Chúng nô tỳ dám phản bội tiểu thư, xin tiểu thư yên tâm, xin Bạch Chỉ tỷ tỷ yên tâm.”

      Bạch Chỉ lạnh lùng : “Vậy tốt. Bằng Vinh ma ma hôm nay chính là kết cục các ngươi sau này.”

      Tôn Duyên Quân líu lưỡi, từ lúc nào nha đầu bên người Lí Vị Ương trở nên lợi hại như vậy, bên dưới lập tức câm như hến, nàng có dự cảm, sau này trong viện có ai dám phản bội Lí Vị Ương, bởi vì kinh hoảng cả đời hôm nay bọn họ được cảm nhận xong rồi, bao giờ có người chủ động đến tìm chết.

      chỉ thế, Tưởng Nguyệt Lan bên này sinh non, trong cung lại truyền đến tin tốt của Liên phi. giờ phi tử dung mạo đẹp nhất là Liên phi, hơn nữa được Hoàng đế cực kỳ sủng ái, vừa nghe ái phi mang thai Hoàng đế lập tức mừng rỡ, ra lệnh bãi tiệc, mời tất cả thần tử cùng mệnh phụ tiến cung ăn mừng. Lí Vị Ương làm Huyện chủ Nhị phẩm tất nhiên có trong danh sách được mời.

      Hà Hương viện, lão phu nhân dựa lên đệm phú quý thêu hồ điệp và hoa mẫu đơn, mỉm cười : “Yến hội lần này trong cung thả ra lời đồn, bệ hạ tuyển phi cho Tam Hoàng tử và Thất Hoàng tử.” xong bà thử thăm dò Lí Vị Ương: “Vị Ương, con nghĩ thế nào?”

      Lí Vị Ương ra vẻ quan tâm: “ vậy bệ hạ nhất định chọn cho hai vị Hoàng tử người xứng đôi có đủ gia thế, dung mạo, tài học, xem ra —— hai ngày nay cửa hàng may ở Kinh đô chắc chắn rất bận rộn.”

      Lí lão phu nhân thấy nàng lời ngây thơ hồn nhiên, thở dài: “Con khỏi cần giả bộ hồ đồ, ta biết tâm tư của con, cũng có tâm thành toàn cho con, chỉ tiếc lần trước tiến cung ta nhắc tới cửa hôn này với Đức phi, nhưng bà ấy từ chối ngay lập tức, còn muốn làm mai cho con, quả nhiên khinh người quá đáng, cho rằng đứa nhà ta gả được ra ngoài sao? Chỉ Thất Hoàng tử, cho dù là Hoàng đế tương lai sao, con cháu nhà ta cũng kém tới mức đó, bước vào nhà Hoàng gia cũng tốt, miễn cho thị phi mọc lan tràn.” Lão phu nhân luôn là người cẩn thận, trước giờ chưa từng những lời như thế này, hiển nhiên Đức phi làm bà tức giận.

      Lí Vị Ương hiểu được, lão phu nhân thường ngày kiêu ngạo, người chủ động với Đức phi chuyện này là toàn tâm toàn ý suy nghĩ cho mình, nhưng lão phu nhân lại biết mình căn bản có ý định đó, nàng lập tức dịu dàng : “Đa tạ lão phu nhân đồng tình, người ta vừa mắt chúng ta, chúng ta cũng cần thiết phải leo lên, chỉ coi như có chuyện này là được.”

      Lí lão phu nhân nghiêm túc nhìn nàng, thấy mặt nàng tia sầu lo hoặc tiếc hận mới thở phào nhõm: “Con bỏ ý nghĩ đó là tốt rồi, bằng yến hội nhìn thấy chuyện gì muốn thấy lại khổ sở trong lòng, ta cũng tủi thân thay con. Tâm tư Đức phi ta biết, khinh thường con là thứ xuất, chúng ta cần để ý đến bà ta nữa, chờ thêm thời gian ta lại tìm mối hôn tốt cho con.”

      Lí Vị Ương cười : “Vị Ương biết nặng , đa tạ lão phu nhân lo lắng.”

      Lão phu nhân gật đầu, đúng lúc này thấy La ma ma bước nhanh từ bên ngoài vào, lập tức quỳ gối: “Lão phu nhân, Đại phu nhân —— Đại phu nhân thắt cổ… vừa mới được hạ nhân cứu xuống.”

      Lão phu nhân bỗng chốc đứng lên, sau đó —— lại thong thả ngồi xuống. Mười ngày này, tuy chân tướng truyền ra ngoài nhưng lời bán tán xôn xao luôn nhiều hơn rắn trùng từ góc u chạy ra. Đám nha đầu tuy lúc đó bị đuổi ra ngoài, biết tình huống chân , hơn nữa về sau cũng hạ lệnh cấm lung tung, mà bọn họ vẫn tụm ba tụm năm trốn trong góc tường, mỗi khi có ai bắt đầu lén lút thầm to , toàn những lời thêm mắm dặm muối… Cho dù Lí Tiêu Nhiên mạnh tay trị tội, còn đặc biết xử trí mấy người làm gương mà lời đồn thổi chưa ngày dừng lại, cứ như cỏ xuân vô biên vô hạn, nảy sinh có bờ bến.

      ___________________________________

      “Vị Ương, con thay ta đến thăm mẫu thân con .” Lí lão phu nhân trầm mặc nửa ngày, cuối cùng như vậy.

      Lí Vị Ương nâng mắt nhìn lão phu nhân, hỏi gì hết, chỉ mìm cười đáp: “Dạ.”

      Lí Vị Ương hành lễ cáo lui, nhanh chậm ra khỏi Hà Hương viện. giữa mùa đông hoa viên thưa thớt hơn nhiều, bùn đất đông lạnh, hoa lá tiều tụy, bụi cỏ được điểm xuyết bởi những bông hoa héo xám trắng, làm người nhìn bất giác thấy rét lạnh, Lí Vị Ương hiển nhiên để ý đến, nàng đường thẳng qua quang cảnh tiêu điều, vẻ mặt như đăm chiêu.

      “Tiểu thư, vừa rồi lão phu nhân để tiểu thư thăm Đại phu nhân là có ý gì?” Bạch Chỉ giọng hỏi. Vì sao lão phu nhân xong chuyện yến hội trong cung rồi lại bảo tiểu thư thăm Tưởng Nguyệt Lan, đây là chuyện trước giờ chưa từng có, “Chẳng lẽ vì chuyện thắt cổ, tha thứ cho nàng ta sao?”

      Lí Vị Ương chỉ cười, trả lời.

      Hai người tới viện Tưởng Nguyệt Lan ở, từ sau khi chuyện đó phát sinh, Tưởng Nguyệt Lan bị phạt quỳ từ đường, quỳ vẻn vẹn mười ngày mới được nâng trở lại viện, chưa từng ra ngoài.

      Nhìn thấy Tam tiểu thư, đám nha đầu trong viện hai mặt nhìn nhau. A La bưng chậu nước từ trong phòng ra, đột nhiên nhìn thấy Lí Vị Ương, giật mình trượt tay, toàn bộ chậu nước đổ hết, trong mắt tràn ngập hoảng sợ: “Tiểu thư… tiểu thư sao lại đến đây ——” sợ hãi mười phần, dáng vẻ như gặp phải quỷ.

      Lí Vị Ương cười : “Lão phu nhân bảo ta đến vấn an mẫu thân.”

      A La vẫn mở to mắt há hốc mồm đứng nơi đó nhúc nhích. Lí Vị Ương lướt qua nàng ta lập tức đến phòng ngủ.

      Cửa đóng nửa, chỉ có chút ít ánh mặt trời chiếu vào, bên trong yên tĩnh, làm người khác cho rằng có người, Lí Vị Ương bước vào, liếc mắt thấy Tưởng Nguyệt Lan ngồi sạp lớn, chỉ mặc áo trong trắng thuần thêu hoa mai, thậm chí áo khoác ngoài cũng mặc, khuôn mặt chút huyết sắc, chỉ có cần cổ tuyết trắng để lại vệt dây thâm tím cực kỳ ràng, phảng phất như cho mọi người biết nàng ta vừa mới được kéo về từ quỷ môn quan.

      “Mẫu thân, thân thể của ngài đỡ hơn chưa?” Giọng của Lí Vị Ương rất ràng, trong căn phòng yên tĩnh giống chuông gió đung đưa, mà vẫn lộ ra vẻ dịu dàng, người ngoài nghe qua tuyệt đối nghĩ rằng hai người trong phòng có thù hận lớn như vậy.

      Tưởng Nguyệt Lan đột nhiên ngẩn ra, sau đó quay đầu lại, ánh mắt cay nghiệt nhìn chằm chằm Lí Vị Ương. Trong mắt nàng, hai má Lí Vị Ương như bạch ngọc được tỉ mỉ điêu khắc, đôi mắt sâu thẳm giống giếng cổ khẽ chớp động, mà hàng mi dài mảnh khảng làm cho người đối diện có cảm giác thanh tú đáng . thân áo màu thủy lam xứng với hoa cài hồ điệp ngọc bích, phối hợp hoàn hảo, vô cùng tú lệ, hơn nữa thanh xuân trẻ tuổi! Tuổi nàng ta ràng xấp xỉ mình, vì sao mỗi ngày mình phải mục rữa, hấp hối ở chỗ này, nàng ta lại càng ngày càng trẻ ra? Ông trời ơi vì sao công bằng như vậy?

      Tưởng Nguyệt Lan lại nhìn chính mình, quả ảo não muốn khóc lớn lần. Mười ngày ngắn ngủi nàng như già mười mấy tuổi, soi gương khóe mắt bị nếp nhăn che kín, tuy rằng mỏng như tơ nhện nhưng nàng liếc mắt nhìn ra —— liều mạng tô son trát phấn nhưng vẫn giấu được vẻ tiều tụy. Lúc trước mang thai cần ngừng ăn đồ bổ, thân thể nàng như khí cầu phồng lên, tại sinh non nhưng thân hình thể lập tức khôi phục như trước, thắt lưng chẳng khác gì cái túi hỏng treo lủng lẳng, nàng chỉ có thể lấy lụa mỏng buộc chặt chỗ thịt béo kia. Lúc trước nàng chưa từng phát mình có nhiều khuyết điểm thế này, hôm nay hoàn toàn nhận ra. Chính vì bỗng dưng nhận ra mới cảm thấy thể chịu nổi.

      Tưởng Nguyệt Lan gắt gao nhìn Lí Vị Ương, uể oải muốn khóc rống, oán hận cùng tức giận với đối phương càng thêm mãnh liệt. Nếu có cơ hội, nàng nhất định báo thù rửa hận cho mình —— ra nàng có thâm thù đại hận gì với Lí Vị Ương, chỉ vì nàng thích Lí Mẫn Đức, sau đó chướng mắt Lí Vị Ương thân phận thứ xuất lại sống thoải mái hơn nàng, cho nên kết hạ cái gọi là thù đội trời chung với Lí Vị Ương. Nữ nhân đúng là kỳ quái như vậy, chỉ chút ghen tị nho , đến thời khắc mấu chốt cũng biến thành lửa cháy lan rộng.

      “Sao ngươi lại tới đây? Muốn xem ta sa sút chán nản thế nào?” Tưởng Nguyệt Lan nhìn Lí Vị Ương, cố gắng kiềm chế ý hận của mình, gằn từng chữ, trong mắt nọc độc khi khi .

      “Mẫu thân sao lại vậy, con chỉ đến thăm người.” Thấy Tưởng Nguyệt Lan nhìn mình, Lí Vị Ương lập tức cười , “Mẫu thân cần đợi nữa, phụ thân đến, lão phu nhân cũng vậy.”

      Trong mắt Tưởng Nguyệt Lan ràng tràn ngập thất vọng, nàng cho rằng Lí Tiêu Nhiên và mình, đêm vợ chồng trăm ngày ân ái, ít nhiều cũng có tình cảm, ai ngờ ông ta vô tình vô nghĩa như thế, bẫng tin lời Lí Vị Ương , nhận định đứa phải của ông ta. phải của ông ta là ai? Tưởng Nguyệt Lan muốn cười lạnh, lại phát tươi cười đến bên miệng hóa thành chua xót.

      Nhìn thoáng qua đồ ăn bàn, bánh bao lạnh cùng nửa bát cháo loãng ngay cả người hầu hạ đẳng cũng muốn chạm vào, Lí Vị Ương mỉm cười: “Mẫu thân gả vào Lí gia, thường ngày chỉ sợ toàn ăn sơn hào hải vị, dùng loại đồ ăn này để tiếp đãi đúng là để mẫu thân tủi thân rồi.”

      Khóe miệng Tưởng Nguyệt Lan cong lên thành tia cười lạnh, nọc độc trong mắt dần ràng. Lời của Lí Vị Ương gợi lên tất cả ai oán trong lòng nàng, nàng cắn răng, nụ cười lạnh bên miệng hoàn toàn nở rộ: “Thắng làm vua thua làm giặc, ta bại dưới tay ngươi chỉ vì gian xảo bằng ngươi mà thôi. Chờ có ngày ta xoay người, ngươi chưa hẳn rơi vào tay ta, đến lúc đó ngươi nhất định thảm hơn ta.”

      Lí Vị Ương cười: “Ngay cả chiêu tự sát cũng chẳng có ai quan tâm, mẫu thân cảm thấy —— còn có khả năng xoay người sao?”

      Tưởng Nguyệt Lan bỗng dưng ngừng lại, trong lòng lạnh lẽo: nàng muốn mình nhất định có thể lấy lại lòng Lí Tiêu Nhiên, nhưng mà tươi cười của Lí Vị Ương lại nhắc nhở nàng, giờ Lí Tiêu Nhiên coi thường mình như thế tin tưởng lời của nàng sao? Cho dù quỳ xuống chân ông ta khẩn cầu chừng chỉ rước lấy nhục mà thôi.

      ___________________________

      Đúng vậy, tự sát để tranh thủ đồng tình là chiêu cuối cùng của nàng, nếu ngay cả tính mạng nàng đối phương cũng để ý còn cơ hội để xoay người sao? Tưởng Nguyệt Lan cắn chặt răng: “Ta còn có ——”

      “Ồ, mẫu thân định mẫu thân còn có nhà mẹ đẻ của mình cùng Tưởng gia sao. Từ lúc gặp chuyện may đến giờ có bất cứ ai đến thăm mẫu thân đúng .” Lí Vị Ương chậm rãi tàn nhẫn . “Đối với bọn họ, mẫu thân chỉ là đứa con bị vứt bỏ, ai để ý đến mẫu thân chết hay sống? Nghe nhà mẹ đẻ của mẫu thân mưu đồ gả Nhị muội muội cho phụ thân làm thê tử, là tìm người giúp đỡ mẫu thân, chắc mẫu thân còn chưa biết chuyện này.”

      Những lời này chẳng khác gì con dao màu đỏ đâm vào trái tim Tưởng Nguyệt Lan, trong nháy mắt nàng lập tức ý thức được nàng sinh non làm nhà mẹ đẻ thất vọng hoàn toàn, gả qua hơn năm thậm chí ngay đứa trẻ nàng cũng chưa sinh được, bọn họ khẩn cấp đưa nữ nhi khác đến để củng cố địa vị… Làm sao có thể biết xấu hổ như vậy! Nàng còn sống vẫn là Đại phu nhân đường đường chính chính của Lí gia! kìm nén được, giọt nước mắt lạnh lẽo từ khóe mắt chảy xuống, Tưởng Nguyệt Lan quay đầu, muốn để người khác nhìn thấy, nửa ngày mới lạnh lùng phun ra câu: “Ta thua, hơn nữa thua hoàn toàn triệt để. Nhưng dù thành quỷ ta cũng bỏ qua cho ngươi! Ta vĩnh viễn quấn lấy ngươi để ngươi ngày đêm được yên ổn, được sống ngày an lành!”

      Lí Vị Ương nghe xong lời này đột nhiên cười ra tiếng, tươi cười mặt nàng vô cùng khinh miệt, hiển nhiên để đối phương vào mắt.

      Tưởng Nguyệt Lan cảm thấy tiếng cười này tựa như những chậu nước đá hắt thẳng vào trái tim nàng, bất giác rùng mình, khí thế lập tức tiêu tan. “Ta… ta… ta…” Nàng đột nhiên mất sức lực đấu tranh, trở nên nản lòng, lụn bại, bỗng chốc lớn tiếng khóc, sau đó gục dưới chân Lí Vị Ương: “Tam tiểu thư, ta dám đấu với tiểu thư nữa, tha cho ta ! Cho ta con đường sống có được ?”

      Lí Vị Ương nhìn nàng ta nửa thương hại nửa trào phúng: “Ta chưa từng có ý định đẩy mẫu thân vào chỗ chết, mẫu thân cần gì phải sợ hãi như vậy?” xong nàng phân phó A La, “Đỡ mẫu thân đứng dậy, như vậy còn ra thể thống gì.”

      A La vội vàng đỡ Tưởng Nguyệt Lan lại bị đẩy ra, nàng lớn tiếng : “Ta biết Tam tiểu thư chịu đến đây, tức là ta vẫn còn giá trị đúng ? Chỉ cần ngày ta ở đây Lí Tiêu Nhiên lấy chính thê, cũng có người khác vào cửa uy hiếp đến địa vị của Thất di nương và Mẫn Chi, giờ ông ta thể có đứa , ta cũng thể mang thai, vậy Mẫn Chi là đứa con duy nhất trong nhà, tình huống này đối với Tam tiểu thư cũng là có lợi phải sao? Tha cho ta , ta bao giờ đối đầu với Tam tiểu thư nữa, thậm chí ta có thể giúp tiểu thư đối phó với bọn họ, chỉ cần tiểu thư để ta tiếp tục ngồi vị trí này, chỉ cần tiểu thư có thể giúp cho muội muội ta vào cửa, mọi chuyện ta theo ý tiểu thư!” Ngay tại vừa rồi nàng nghĩ thông suốt, Lí Mẫn Đức cái gì, nhà mẹ đẻ cái gì, bản thân mình mới là quan trọng nhất, Lí Vị Ương nàng dám trêu chọc nữa, phàm là kẻ kịch thể đấu thắng hẳn nên biến thành bằng hữu, đây là đạo lý sinh tồn nhiều năm của nàng, so với việc nhà mẹ đẻ đưa người đến phá bản thân chẳng bằng phản chiến hướng về phía Lí Vị Ương, mọi thứ còn có thể cứu vãn…

      Lí Vị Ương mỉm cười: “A La, lau khô nước mắt cho phu nhân nhà ngươi, thân thể giờ của người chịu nổi khóc nhiều như vậy.”

      Tức là đáp ứng rồi! Tưởng Nguyệt Lan bỗng chốc lau sạch nước mắt đứng lên, lảo đảo suýt nữa té ngã, A La vội đỡ lấy, nàng lập tức : “Ta phụ phần tình nghĩa tiểu thư giúp ta, về sau Tưởng gia có động tĩnh gì ta là người đầu tiên đến cho tiểu thư biết!”

      Tươi cười của Lí Vị Ương mang theo chút lạnh nhạt: “Hy vọng như thế.” Nàng giữ lại Tưởng Nguyệt Lan là vì tương lai có thể có công dụng rất lớn, đối với kẻ địch trái tim nàng sớm biến thành băng tuyết, có nửa phần thương tình.

      A La gắng gượng đỡ Tưởng Nguyệt Lan nằm lên giường, Lí Vị Ương nhướng mày nhìn bước chân nàng ta bất ổn, vừa mới đẻ non lại quỳ giữ trời đông giá lạnh lâu như vậy, xem chân nàng ta còn linh hoạt, nghe thỉnh thoảng còn hộc máu… Người như vậy có khả năng sống được bao lâu, mình vẫn nên nắm chặt thời gian hơn Nghĩ đến đây Lí Vị Ương nhìn người trong phòng nữa, xoay người ra ngoài.

      Trong phòng, A La giọng hỏi: “Phu nhân, ngài muốn đầu quân vào chỗ Tam tiểu thư?”

      Tưởng Nguyệt Lan sắc mặt lụn bại, tuy trong mắt vẫn có ý hận nhưng mệt mỏi chịu nổi, nàng liếc mắt nhìn A La: “ phải ta muốn đầu quân, mà là thể đầu quân cho nàng ta. tại ta vẫn có chút tác dụng cho nên nàng ta mới để ta còn sống. Nếu có ngày ta còn tác dụng gì nữa mọi người để ý gì hết giẫm đạp lên ta. Lí Vị Ương dĩ nhiên làm người khác tức giận nhưng mà thứ làm ta oán hận nhất chính là Lí Tiêu Nhiên lang tâm cẩu phế, ta mang thai đứa của ông ta, ông ta hỏi câu phạt quỳ, hại ta cả đời này để lại bệnh căn, ta tuyệt đối tha thứ ông ta, cho dù xuống địa ngục ta cũng phải kéo ông ta cùng!”

      Ý hận tràn ngập của Tưởng Nguyệt Lan dần chuyển dời đến Lí Tiêu Nhiên, người hủy diệt cả đời của mình, A La thấy nàng nghiến răng nghiến lợi, kinh hồn táng đảm cất tiếng khuyên: “Phu nhân, lão gia chỉ nhất thời luẩn quẩn—— ngài đừng để trong lòng.”

      Tưởng Nguyệt Lan hừ lạnh tiếng gì nữa.

      Ngày mười lăm tháng hai, thịnh yến trong cung. Hoàng đế ngồi tại Ngự toà cao cao phía , Hoàng hậu bên cạnh ông, Liên phi đầu cài châu bảo quý báu, dưới ánh trăng tỏa ra những tia huỳnh quang xa hoa, vị trí của nàng cũng là bên cạnh gần Hoàng đế nhất, nhìn qua so với Hoàng hậu còn cao quý hơn chút. Đức phi ngồi bên dưới, lúc này bà có vẻ yên tĩnh vô cùng, làm người khác cảm giác được bà cũng là trong tứ phi hậu cung. Dù sao điều này cũng có gì kỳ quái, sau khi Võ Hiền phi bị ban chết, Mai Quý phi lại vì Ngũ Hoàng tử phản nghịch mà đổ ngã, tại trong tứ phi chỉ còn lại Trương Đức phi và Nhu phi, mà Nhu phi thân thể trước giờ tốt cho lắm, yến hội lần này cũng tham dự, bởi vậy Trương Đức phi càng trầm mặc ít lời.

      Các cung nữ tới lui, bưng các khay đồ ăn ngon vừa quý vừa lạ, Hoàng đế cười ngừng thấp giọng chuyện với Liên phi bên cạnh, hiển nhiên sủng ái cực kỳ, trọng thần bên dưới nhìn vào mắt, trong lòng đều suy tính phen.

      Thời điểm Liên phi đắc ý những nữ nhân khác trong hậu cung lại lo lắng trùng trùng, ví như nữ tử cao quý nhất hậu cung —— Hoàng hậu. Bà ngồi bên này nhìn Liên phi thẹn thùng, trong lòng vô cùng ghen ghét, đứa này… nếu là công chúa mọi người đều vui mừng, nhưng nếu là Hoàng tử, có nghĩa rất nhiều vấn đề phát sinh.

      _____________________________

      Ở Hoàng gia, người kế thừa ngôi vị Hoàng đế bình thường đều là trưởng tử, đương kim Thái tử phù hợp với cầu này, nhưng nếu Hoàng đế thích, bất chợt thay người cũng phải vấn đề gì lớn, ví như lúc Thái tử phạm sai lầm. Vốn xung quanh Thái tử có rất nhiều kẻ như hổ rình mồi, tại lại thêm tiểu Hoàng tử được Hoàng đế sủng ái, vậy ngày khó sống.

      đến cùng, cho dù đứa này là nam hài cũng chỉ là đứa trẻ con, có thể gây được sóng gió gì, nhưng mà Hoàng hậu cảm thấy, từ lúc Chu Đại Thọ thay đổi đan dược ban đầu, thân thể Hoàng đế khôi phục khá tốt, sống thêm mười năm thành vấn đề, đến lúc đó ngôi vị Hoàng đế thuộc về ai chắc được… Dù sao tại Hoàng đế càng lúc càng vừa mắt Thái tử! Nếu vị trí Thái tử bị người khác cướp mất Hoàng đế vẫn nể tình vợ chồng nhiều năm làm gì bà, khi tân đế cùng huyết thống đăng cơ, bà làm Thái hậu sợ rằng cũng chỉ để trang trí. Cho nên đứa này dù thế nào cũng thể là Hoàng tử, bằng dám tưởng tượng tình cảnh tương lai…

      Lí Vị Ương ngồi bên dưới lại nhạy cảm nhìn ra vẻ mặt Hoàng hậu, nàng cúi đầu mỉm cười, đột nhiên phát có ánh mắt như lửa nóng chuyển đến người nàng, Lí Vị Ương hơi ngẩng đầu thấy Thác Bạt Chân ngồi cách đó xa, ý vị thâm trường nhìn nàng.

      Biểu cảm Lí Vị Ương ngừng lại trong chốc lát, Thác Bạt Chân nhìn nàng sâu, sau đó giơ ly rượu, mỉm cười uống hơi cạn sạch. Trong lòng Lí Vị Ương bỗng dâng lên cảm giác khác thường. Người này quả như chắc chắn thắng nàng, tự tin vậy sao?

      “Vị Ương, muội làm sao đấy?”

      Giọng thân thiết của Tôn Duyên Quân truyền tới, Lí Vị Ương hoàn hồn, nhìn đến ánh mắt lo lắng của nàng ấy cười cúi đầu, “Ta chỉ xem cảnh đẹp đêm nay, nhất thời thất thần.”

      “Vậy là tốt rồi.” Vừa rồi ràng nhìn thấy Lí Vị Ương ngẩn người… còn tưởng rằng nàng ấy có tâm gì. Tôn Duyên Quân nghĩ thế trong lòng. Nhưng vẻ mặt Lí Vị Ương khôi phục như ban đầu, nhìn ra chút manh mối nào.

      Tưởng Hoa cách đó xa nhìn tất cả vào mắt, cười lạnh tiếng, lại biến thành ho khan kịch liệt, che tơ máu ở bờ môi, giả bộ thản nhiên có việc gì, uống cạn ly rượu. Từ lần trước bị Lí Vị Ương làm tức giận ốm đau nằm giường tròn ba tháng, trước khi dự tiệc ngay cả rời giường cũng làm được. Nhưng vẫn đến, bởi vì biết Lí Vị Ương nhất định đến, nếu đến chính là yếu thế.

      Vốn tưởng rằng Lí Vị Ương chú ý đến , ai ngờ khắc nào đối phương nhìn về phía , thậm chí còn chú ý đến hay . Cho dù vô tình chạm mắt cũng nhìn thấy trong mắt đối phương có loại tình cảm gì thuộc về con người. Đối diện với nữ tử kia kiêu ngạo đến mức làm chẳng còn ý chí lực và hành động lực, dũng mãnh mạnh mẽ làm người khác sợ hãi run rẩy. Chính vì thế càng thể bại dưới tay nàng! Tuyệt đối thể! Ngón tay cầm ly rượu của Tưởng Hoa dần trắng bệch, tuy xung quanh đặt đầy lò sưởi, tay còn cầm rượu nóng mà vẫn cảm thấy gì có thể xua tan rét lạnh trong cơ thể.

      ràng tổ phụ qua, mình là người thông minh nhất, mưu sĩ dũng cảm nhất Đại Lịch, là linh hồn của toàn bộ quân đội, mà vì sao lại thất bại bởi tiểu nha đầu vô danh, công bằng! Gạt bỏ ác độc cùng ích kỷ của mình, giờ phút này Tưởng Hoa đổ hết mọi sai lầm lên người kẻ khác, muốn thất bại, nhưng chuyện thất bại là thể thay đổi. Hơn nữa nhìn vào gương mặt Lí Vị Ương thanh tú mà bình tĩnh, mỗi dây thần kinh trong đầu như đứt gãy, có thứ gì đó ngừng kêu la: Đánh bại nàng ta, giết chết nàng ta!

      Tưởng Húc thấp giọng hỏi: “Hoa nhi, con còn chịu đựng được ?”

      Phụ thân lo lắng hỏi làm Tưởng Hoa bỗng tỉnh táo lại, mỉm cười, kìm nén tính cách thô bạo tàn nhẫn xuống: “Phụ thân yên tâm, bệnh của con khỏi hoàn toàn, trường hợp như hôm nay có vấn đề gì.”

      Tưởng Húc lo lắng nhìn con, Tưởng Hải chết, Tưởng Nam vĩnh viễn thể ra ánh sáng gặp người, mình mất hai người con trai liên tiếp, đến ngay cả cháu trai cũng chạy trốn thấy bóng dáng, ông muốn mất Tưởng Hoa: “Tổ phụ con lập tức về Kinh, Nhị ca con nghênh đón, cho nên thả lỏng tâm tình .” Tưởng Húc an ủi.

      Tưởng Hoa đương nhiên biết tổ phụ Tưởng Quốc công sắp trở về, nhưng mà muốn để tổ phụ luôn kiêu ngạo vì mình nhìn thấy dáng vẻ nản lỏng của giờ. Nghĩ đến đây tay bất giác nắm chặt lại, lúc này mới tin rằng có lẽ mình có bệnh. Từ theo tổ phụ lớn lên trong quân đội, người khác đều khen ngợi thông minh cơ trí, mưu lược tài tình, mà ít người biết ra là người bạo lực nhất trong năm hài tử Tưởng gia. Lúc sáu tuổi từng đánh đứa bạn phải nằm giường nửa năm, nguyên nhân chỉ vì người đó thanh tú giống tiểu nương! tức giận bừng bừng để ý đến tình nghĩa thường ngày, xông lên quyền cước với đứa , đánh gãy mũi và ba cái xương sườn đối phương, cuối cùng hai người trưởng thành dồn sức mới kéo được ra. nhìn thấy đứa bạn bị thương như vậy cũng rất hối hận, nhưng còn lâu mới thừa nhận lúc đó bản thân thể kiềm chế cơn giận.

      Về sau tổ phụ thấy cảm xúc trầm, cả ngày đóng cửa ra, còn mời danh y cho , đại phu đó từng đề nghị học cách tự mình kiềm chế, còn ám chỉ có lẽ bị chứng bệnh nào đó có tính công kính, vì thế những năm gần đây tập trung tu tâm dưỡng tính, dùng mọi khả năng áp chế tính cách thô bạo trong nội tâm, nhưng Lí Vị Ương lại dễ dàng thả ra dã thú trong người , từng chút bị nàng bức điên.

      Cũng may, cục diện như vậy rất nhanh thay đổi… Tưởng Hoa nghĩ vậy trong lòng, cong môi thành tia cười lạnh.

      Lí Mẫn Đức xem mọi người sóng ngầm mãnh liệt, thản nhiên nhướng mày. Thác Bạt Ngọc, Thác Bạt Chân, Tưởng gia, kẻ nào cũng có ý đồ bất lương với Vị Ương, có nên làm chút gì đó cảnh cáo bọn họ ? Bờ môi khẽ nhướng lên, Lí Mẫn Đức lộ ra nụ cười mỉm theo tập quán.

      Ánh mắt Lí Vị Ương vô ý dừng ở chỗ Lí Mẫn Đức, hơi ngừng lại, mỗi khi khuôn mặt tuấn mỹ của xuất loại tươi cười này, lên bắt đầu tính kế người khác. Nàng muốn biết lần này là ai xui xẻo đây?

      Đúng lúc này, Thái tử đột nhiên đứng lên, cất cao giọng: “Phụ hoàng, Nhi thần có việc khởi tấu.”

      __________________________________

      TM: Hoàng tử mạc bắc lên sàn… ở đoạn sau =D Đừng hy vọng nhiều rồi thất vọng càng sâu =D

      __________________________________

      Hoàng đế nâng mắt nhìn : “ .” Thái độ lạnh nóng, làm Hoàng hậu bên cạnh có vài phần khó chịu, lại chỉ có thể kìm nén.

      Thái tử phảng phất như để ý đến, cười : “Sứ thần Mạc Bắc hôm nay đến Kinh đô, hơn nữa còn muốn dâng lễ vật cho Phụ hoàng.”

      Mạc Bắc là quốc gia hoang vắng ở phía bắc triều Đại Lịch, sinh sống bằng cưỡi ngựa, dân phong dũng mãnh, nhiều năm qua đều tranh đấu gay gắt với Đại Lịch, xung đột ngừng, nhưng mười năm qua bùng nổ chiến tranh quy mô lớn, quan hệ hai quốc gia vô cùng xảo diệu. Tam Hoàng tử Thác Bạt Chân thấy tình huống này, chủ động đưa ra ý kiển để hai quốc gia phân chia ra bảy thành thị tiến thành thông thương, để người Mạc Bắc dùng đặc sản của bọn họ như ngựa, dê, lạc đà, lông điêu để trao đổi hàng dệt tơ, đồ sứ, khí cụ vàng bạc, trà cùng đồ sắt của Đại Lịch, lại sắp đặt quan viên chuyên khống chế giá cả hàng hóa hai bên, tận lực để giao dịch công bằng, cứ như thế quan hệ hai quốc gia rất nhanh được xoa dịu, lần này sứ giả Mạc Bắc đến Đại Lịch cũng tính là chuyện gì ngạc nhiên.

      Hoàng đế gật đầu, cười mỉm: “ là vậy mời sứ giả lên điện .”

      Vừa dứt lời các cung nữ khiêu vũ uyển chuyển nhàng lập tức lui xuống, chớp mắt thấy khoảng đất trống trải trước điện tràn ngập bóng người, trống đàn cộng hưởng. Chỉ chốc lát sau thấy nhạc công và tay trống ra, bắt đầu diễn tấu. Người đánh trống cao lớn mang mặt nạ giơ trống có hình thù kỳ lạ lên cao đầu, sau đó dùi trống nhàng dừng mặt, tiếng động kia phảng phất như dòng suối đột nhiên từ trong khe núi chảy ra, lại giống tiếng chấn động khi đá tảng rơi xuống vực sâu, hơn nữa rất nhanh, hết tiếng này đến tiếng khác, kịch liệt, vội vàng. Mà các nhạc công bên cạnh tay trống cũng bắt đầu đàn tấu nhạc khí trong tay, tiếng cầm sắt, tỳ bà gia nhập vào nhịp trống, lại hề là yếu bớt thanh thế tiếng trống, ngược lại bày ra loại trạng thái dõng dạc hùng dũng. Nhưng đúng lúc này, tiếng trống chợt nhanh hơn, mọi người cảm giác như trước mắt xuất cảnh tượng thiên quân vạn mã xung phong liều chết. Tay trống kia vẫn đánh, mồ hôi như mưa, sắc thái ngưng trọng, toàn thân rung động!

      Lí Vị Ương nhíu mày, khúc nhạc hùng dũng như vậy, ý cạnh lại kỳ lạ, phải người bình thường có khả năng điều khiển! Tay trống này ——

      Ngay tại đây tay trống đột nhiên vứt bỏ dùi trống, tay phủ lên mặt trống dồn sức đánh, so với tiếng trống ban đầu càng thêm kịch liệt, vang dội! Trong thời gian ngắn tất cả nhạc khí như ngừng lại, mọi người Đại Lịch vốn nhìn quen ca múa nhàng uyển chuyển đều ngây ra nhìn người trước mắt, nên lời, lát sau tiếng trống ngừng bặt mới giật mình tỉnh táo.

      Thái tử luôn ngồi cao đột nhiên đứng dậy, lớn tiếng : “Hay! Tứ Hoàng tử có bản lĩnh!”

      Tay trống kia cao giọng cười, bước nhanh về phía trước tháo mặt nạ xuống, quỳ gối với Hoàng đế Đại Lịch: “Tứ Hoàng tử Mạc Bắc Lí Nguyên Hành, bái kiến Hoàng đế bệ hạ Đại Lịch.”

      Vị nam tử Lí Nguyên Hành tự xưng là Tứ Hoàng tử Mạc Bắc tuổi lớn, gương mặt góc cạnh ràng như đao gọt, đường nét rất sâu, hàng mày kiếm đen đặc áp đôi mắt sâu thẳm, mũi cao thẳng tắp cùng với môi cương nghị, chỗ nào thể khí bừng bừng. đầu đội mũ lông cao cao, khảm nạm đồ trang trí vàng bạc cùng châu bảo ngọc thạch —— dưới mũ lộ ra tóc đen dài, kết thành bím theo thói quen người Mạc Bắc, điểm xuyết bởi ngọc châu đỏ thẫm hoặc xanh thẫm, hoàn toàn khác với nam tử trẻ tuổi triều Đại Lịch thích mặc tơ lụa tinh xảo đẹp đẽ, người mặc áo da báo vàng cực kỳ quý hiếm, bên hông treo thanh loan đao vỏ vàng, chuôi ngà voi đặc biệt nổi bật.

      Như cảm thấy chăm chú của chúng nữ quyến, xong câu đó đột nhiên quay đầu liếc qua các nữ quyến, đột nhiên ánh mắt dừng lại chỗ trong đó.
      song ngư, mylien1961Aliren thích bài này.

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 136: Chọn người hòa thân

      nhìn đúng là bàn nữ khách, các thiếu nữ bao giờ gặp phải ánh mắt nóng bỏng trắng trợn như vậy, tất cả đỏ mặt vội vàng tránh . Lí Nguyên Hành cảm thấy thú vị chút nào, đúng lúc này đột nhiên chú ý đến thiếu nữ, nàng nhìn qua khác biệt với người xung quanh.

      Lí Nguyên Hành tuổi lớn, có ít nương cảm mến , nhưng những nữ tử đó cho dù dùng sữa dê để chăm sóc da cũng có người nào giống nàng, làn da kia trắng nõn, đôi mắt phảng phất như sao sa trời cao, mang theo ánh sáng lạnh nhàn nhạt.

      Lí Nguyên Hành nhìn vào đôi mắt kia, bất giác nhớ tới báo đốm từng nhìn thấy thảo nguyên, lạnh lẽo mờ , lên hơi thở thần bí cùng u như có như , ở giữa các tiểu thư mảnh mai trở nên đối lập ràng, làm bị mê hoặc trong khoảnh khắc, các thiếu nữ triều Đại Lịch phải gió thổi qua là ngã, sao lại có thiếu nữ như vậy? Chỉ cần nhìn khuôn mặt nàng biết tâm địa nàng nhất định cũng cứng rắn như vậy.

      Nàng là ai? Lí Nguyên Hành đột nhiên nhớ lại bức họa có người đưa đến tay , lập tức ghép hai người lại chỗ. Ồ, hóa ra là nàng! Trong lòng lập tức mừng thầm!

      Lí Vị Ương nhận thấy đối phương nhìn qua, nhíu mày. Ánh mắt trực tiếp lễ độ như vậy phải vấn đề phong tục tập quán, mà phảng phất như coi mình thuộc quyền sở hữu của . làm người khác chịu nổi.

      Lí Mẫn Đức là người đầu tiên chú ý đến biểu cảm của Lí Nguyên Hành, hơi nheo mắt lại, lạnh lùng nhìn đối phương.

      “Tứ hoàng tử ngàn dặm xa xôi đến Đại Lịch ta, tất nhiên phải nhiệt tình tiếp đãi, người đâu, ban ngồi.” Hoàng đế mỉm cười phất tay.

      Lí Nguyên Hành ngồi xuống, người xung quanh đều cảm thấy hứng thú với , nhanh chóng đặt câu hỏi về Tứ Hoàng tử này.

      Tôn Duyên Quân dù sao cũng xuất thân con nhà tướng, từng nghe qua về Tứ Hoàng tử Mạc Bắc, lặng lẽ với Lí Vị Ương: “Tứ Hoàng tử này mẫu thân từ mất sớm, theo ngoại tổ phụ, tinh thông cưỡi ngựa, am hiểu trị binh, đồng thời cũng rất thích văn hóa chúng ta, nghe còn đặc biệt mời lão sư ở chỗ chúng ta chuyên môn dạy đánh cờ, luật. Mười sáu tuổi bắt đầu có đất phong cùng năm vạn thân binh, rất là cao tay!”

      Hoàng tử lại có thân binh của mình, hơn nữa đạt tới năm vạn, chuyện này ở Đại Lịch tuyệt đối thể tưởng tượng nổi, Lí Vị Ương nghe xong bất giác nhìn Hoàng tử kia vài lần.

      ra tiểu Hoàng tử có mẫu tộc ủng hộ, mười sáu tuổi bị trục xuất đến đất phong xa xôi, ràng là đứa con bị vứt bỏ, nhưng cha ta , khác với những Hoàng tử kia, địa vị ở Mạc Bắc rất cao, có xu thế vượt qua cả Đại Hoàng tử Mạc Bắc, là nhân vật có thực quyền!” Tôn Duyên Quân thấy Lí Vị Ương có hứng thú lại giọng .

      chỉ các tiểu thư bên dưới khe khẽ , Hoàng đế đài cũng nhìn Lí Nguyên Hành, thản nhiên hỏi: “Tứ Hoàng tử, nghe thương lữ Đại Lịch qua Mạc Bắc xảy ra chuyện rất thoải mái, có phải ?”

      Lí Nguyên Hành chút hoang mang đáp: “Lời bệ hạ ta cũng nghe qua, đó là số người làm xằng làm bậy lấy danh nghĩa kỵ binh Mạc Bắc để đánh người, người thổ địa Mạc Bắc đông đúc, tốt xấu trộn lẫn, sinh sống ngay gần Đại Lịch, khó tránh khỏi phát sinh ít kiện hay, chung quy là Mạc bắc ước thúc tốt quốc dân, lần này trước khi đến Đại Lịch ta đề nghị với Phụ hoàng, sau này nếu lại có người quấy rầy thương lữ Đại Lịch nhất định bị pháp luật Mạc Bắc nghiêm trị!”

      Lí Vị Ương nghe xong cười lắc đầu: “ đường đường chính chính như thế lại làm người khác có cách nào trách cứ .” Có thể thấy vị Tứ Hoàng tử này là tên gian xảo, nàng cúi đầu che lại ý cười bờ môi.

      Hoàng đế hiển nhiên cũng bị nghẹn lời, sau đó : “Mạc Bắc nghiêm hình phạt nặng, bọn chúng nhất định bớt phóng túng, chỉ có điều Mạc Bắc hoang vắng, thương lữ chúng ta qua khó tránh khỏi bị người Mạc Bắc cướp bóc. Hơn nữa những người đó am hiểu địa hình, cho dù phái quan binh cũng khó bắt được. Vậy Mạc Bắc làm thế nào để bảo đảm an toàn cho thương lữ Đại Lịch?”

      mặt Lí Nguyên Hành lộ ra vẻ khó xử: “Chuyện này —— Mạc Bắc chỉ có thể làm hết sức.”

      Đúng lúc này, Thác Bạt Ngọc mỉm cười : “Cũng phải có biện pháp, Đại Lịch chúng ta các nơi đều xây trạm dịch, có thể cung cấp phương tiện cho thương lữ, đồng thời chiếu ứng lẫn nhau, Tứ Hoàng tử muốn tu chỉnh, ngại thiết lập trạm dịch như vậy ở Mạc Bắc, nhất định đảm bảo được an toàn cho thương lữ, xúc tiến lui tới giữa hai quốc gia.”

      Đôi mắt ưng của Lí Nguyên Hành dừng tại chỗ Thác Bạt Ngọc, tươi cười: “Vị này phải, thiết lập trạm dịch ở Mạc Bắc tiêu phí nhiều lắm lại có thể để các nơi gắn chặt, liên hệ lẫn nhau, có khả năng bảo vệ thương lữ quý quốc, mũi tên trúng ba đích.” Đầu óc nhanh chóng xoay chuyển, thiết lập trạm dịch với Mạc Bắc cũng có lợi, bọn họ dễ dàng khống chế tình huống các nơi. Mà cũng có thể lợi dụng cơ hội này thành lập càng nhiều cứ điểm.

      Hoàng đế hiển nhiên vừa lòng: “Mạc Bắc Tứ Hoàng tử, chuyện này có thể làm được ?”

      Lí Nguyên Hành cười to: “Đây là chuyện tốt có lợi cho cả hai quốc gia, có gì thể làm được? Chỉ cần bệ hạ cũng đồng ý ta lập tức phái người thăm dò tình huống dọc tuyến đường, xác định hướng cùng địa điểm đặt trạm dịch. Đợi sau khi trạm dịch kiến thiết xong, Mạc Bắc phái người thu phí, để làm phí dụng tu sửa. Nhưng mà quản lý trạm dịch tiện để người Đại Lịch nhúng tay, điểm này mời ngài thứ lỗi.”

      Đó là điều đương nhiên, tuy ý tưởng là Đại Lịch đưa ra, nhưng nếu ngay cả quản lý trạm dịch cũng giao cho Đại Lịch tương đương với việc xếp thám tử vào quốc nội Mạc Bắc, cho nên cầu của Lí Nguyên Hành tính là quá đáng. Hoàng đế cười : “Cũng nên để Mạc Bắc chi tiền cho mọi phí tổn, chúng ta có thể cung cấp nửa chi phí, dù sao sau khi thành lập có ưu việt rất lớn với hai quốc đô.”

      ______________________________

      Lí Nguyên Hành mỉm cười: “Đúng rồi, sau khi trạm dịch thành lập, hy vọng Đại Lịch bệ hạ có thời gian đến làm khách, để quốc dân ta được chiêm ngưỡng phong thái của ngài!”

      Hoàng đế được tâng bốc càng thêm vui vẻ, cười to thoải mái.

      Thấy Hoàng đế phấn chấn, mặt những người khác tất nhiên xuất vẻ tươi cười hợp với tình huống, Lí Mẫn Đức luôn chú ý động tĩnh của Tưởng Hoa, Thác Bạt Chân, thậm chí là Tứ Hoàng tử Mạc Bắc, biết vì sao có trực giác, vị Tứ Hoàng tử này đến có ý tốt. Đôi khi trực giác của rất chuẩn.

      bao lâu sau mọi người bắt đầu rời chỗ kính rượu, đại điện trở nên vô cùng náo nhiệt. Lí Vị Ương lẳng lặng nhìn, hiển nhiên có hứng thú, đúng lúc này đột nhiên bóng người vọt đến trước mặt nàng, chắn tầm nhìn phía trước.

      Lí Vị Ương tự suy nghĩ đột nhiên bị dọa, bất giác ngẩn người. Lí Nguyên Hành biết mình dọa nàng, còn kinh ngạc hỏi: “Làm sao vậy? Chẳng lẽ có gì đúng sao?” lại ân cần thăm hỏi, nhưng thái độ khách khí đó làm Lí Vị Ương nhíu mày, nàng lạnh nhạt trả lời: “ biết Tứ Hoàng tử có chuyện gì?” Chỗ này là bàn nữ khách, Lí Nguyên Hành làm sao có thể bỏ người khác chạy đến đây? Đúng là thể tưởng tượng nổi.

      Lí Nguyên Hành hiển nhiên rất được các nương hoan nghênh, ngờ lần này lại bị người ta chán ghét, theo bản năng ngồi xuống vị trí trống bên phải Lí Vị Ương, chủ động rót ly rượu cho nàng, Lí Vị Ương chỉ hơi cúi đầu nhìn hình xăm sói mu bàn tay .

      Người Mạc Bắc lấy sói làm biểu tượng dân tộc, người nam tử có khá nhiều hình xăm. Đầu sói mu bàn tay Lí Nguyên Hành hơi dữ tợn, há to mồm máu kêu gào, dáng vẻ hung mãnh. Lí Vị Ương lạnh lùng nhìn, sau đó thu lại ánh mắt, hỏi: “Ngài đây là có ý gì?”

      “Ở chỗ chúng ta, nương xinh đẹp đều biết uống rượu, nếu nàng biết uống rượu uống cùng ta chén .”

      Đôi mắt Lí Nguyên Hành chớp động ánh sáng nóng bỏng.

      Tôn Duyên Quân giận tím mặt: “Ngươi biết lễ độ, sao có thể thô lỗ như vậy!”

      Lí Vị Ương vội vàng nhìn Tôn Duyên Quân, ý bảo đừng xúc động, trong thế giới của Tôn Duyên Quân, trắng đen thị phi rất ràng. Người khác đối xử tốt với nàng phần, nàng dùng mười phần để đáp lại, nếu chọc giận bằng hữu của nàng, nàng cũng chung mối thù, chỉ có điều trường hợp này tiện tranh chấp với người khác.

      “Chỉ là uống ly rượu!” Lí Nguyên Hành lập tức nhíu mày, bước lên định kéo tay áo Lí Vị Ương, Tôn Duyên Quân càng thêm tức giận, đợi Lí Vị Ương mở miệng nàng hề nghĩ ngợi đứng dậy giơ tay tát cái. Lực tay rất nhưng làm cả hai người chấn động. Lí Nguyên Hành theo bản năng trở mặt lập tức giơ cao cánh tay, mắt thấy sắp đánh vào mặt Tôn Duyên Quân, mà đợi tay đáp xuống bị người khác giữ lại: “Tứ Hoàng tử, Hoàng thất quý quốc có thói quen động thủ đánh nữ nhân sao?”

      Lí Nguyên Hành lắp bắp kinh hãi, trừng mắt với công tử phóng khoáng nhàng đột nhiên xuất trước mắt, nhìn vào cặp mắt phượng thông thấu nhiễm bụi trần bên dưới hàng mi đen thùi, sóng mắt lưu chuyển, ánh trăng trân quý nhất trời cao cũng đủ để tranh sáng với hai tròng mắt này, Lí Nguyên Hành trước giờ luôn tự hào mình tuấn thiếu niên, nhìn thấy người xuất chúng hơn đến ngăn cản, sắc mặt lập tức trở nên rất khó coi, xanh mét chuyển trắng bệch, trắng bệch rồi lại xanh mét, giọng lạnh lùng: “Ngươi là ai?” tự hào văn tài võ lược chưa bao giờ bị người khác dễ dàng chế trụ cổ tay, thiếu niên này nhìn qua trẻ tuổi, sức lực lại lớn như vậy, thậm chí khớp xương hơi phát đau, chuyện này trước giờ chưa từng có!

      Ý đồ cho đối phương biết tay nhưng có cách nào vùng thoát, Lí Nguyên Hành thở hổn hển phẫn nộ quát, “Ngươi biết ta là ai còn dám làm vậy, muốn sống nữa hả?”

      “Rốt cuộc là ai vô lễ trước, thị phi đều có nhân tâm! Ta cần gì phải e ngại?!” Lí Mẫn Đức chút để ý, cười đáp, thần thái mặt sáng sủa, hai hàng mày dài tối đen phảng phất như đại bàng có thể tung cánh bay lên.

      Hai mắt Lí Nguyên Hành híp lại thành đường thẳng, dám dùng giọng điệu này chuyện với , đương thời có người thứ hai, kẻ này về sau tất phải thứ phàm tục. rốt cuộc là ai? Vừa định hỏi ràng lại đột nhiên nghe thấy Lí Vị Ương thản nhiên : “ là ai liên quan gì đến Tứ Hoàng tử, Tứ Hoàng tử kiêu ngạo ngang ngược là coi thường người Đại Lịch ta sao?”

      Lí Nguyên Hành ngẩn người lập tức nhìn về phía Lí Vị Ương, chỉ cảm thấy ánh mắt nàng có hào quang chớp động, vừa trầm tĩnh thản nhiên giống nước giếng sâu, lại thiên biến vạn hóa như ráng mây chiều, chỉ liếc mắt làm nhìn ngây người, thầm than: “Dung mạo thiếu nữ này chỉ là thanh tú, sao đôi mắt lại xuất chúng như vậy, làm người khác nhìn đến đui mù.” Đợi tỉnh táo lại mới phát bốn phía có ít người trợn mắt nhìn .

      đột nhiên ý thức được, tại phải ở thảo nguyên dân phong dũng mãnh, ở nơi đó, bốn thê tử của đều là vô tình nhìn trúng rồi khiêng , chỉ cần cướp đến tay thuộc sở hữu của , tại đây cái nơi coi trọng lễ nghi, hành động giờ hiển nhiên là vô lễ cực đoan —— hơn nữa ràng khiến mọi người phẫn nộ. quay đầu, hai tay hợp lực đẩy tay Lí Mẫn Đức ra, sau đó cười được tự nhiên: “Đừng tức giận như thế, ta chỉ có chút quý mến nàng, rượu nàng uống, ta tự mình uống là được!” xong cầm ly rượu uống hơi cạn sạch, “Vị tiểu thư này thứ tội. Ta tính tình lỗ mãng, thấy nàng xinh đẹp nên tay chân luống cuống cẩn thận đụng chạm đến nàng, mời nàng nể tình ta mới tới quý địa, biết phân biệt cấp bậc lễ nghĩa, tha thứ cho ta lần này.”

      Vừa rồi vô lễ như thế, giờ lại biểu dáng vẻ vô cùng áy náy, làm Tôn Duyên Quân giật mình, nàng nghi ngờ nhìn chằm chằm đối phương, sợ lại làm ra chuyện gì kinh thế hãi tục tiếp, nhưng lại chỉ chờ đợi nhìn Lí Vị Ương, như chờ nàng gì đó.

      Lí Vị Ương vô cùng lạnh lùng, rất đơn giản: “Tứ Hoàng tử, ta tức giận, mời ngài quay về .”

      ______________________________

      Lí Nguyên Hành nhìn nàng, tuy tươi cười có vẻ nhún nhường nhưng hề nhiệt tình, chỉ có ý lạnh, mờ mang cảm giác đẩy người khác ra xa ngàn dặm, trong lòng thấy ảo não. Nhưng thể nổi giận trước mặt mọi người, đành cười rầu rĩ: “Ta cố ý dọa nàng, chỉ hiểu lễ tiết thôi, nàng cần gì phải chán ghét ta như vậy?”

      “Tứ Hoàng tử, theo lễ pháp Đại Lịch, nam nhân thể dễ dàng đụng chạm vào người các nương, Tứ Hoàng tử vừa rồi vươn tay đến là cực kỳ vô lễ. sao có thể trách người khác thích Hoàng tử?” Ánh mắt Lí Mẫn Đức chợt lóe, bên miệng lên nụ cười lạnh, khuôn mặt tuấn tú tuyệt luân lộ ra vài phần sát khí.

      Lí Nguyên Hành thấy trong lời của có hàm ý khác, cười lạnh tiếng, quay đầu nhìn thẳng vào mắt Lí Vị Ương, tiếp tục hạ giọng : “Ta quen tuân theo phong tục tập quán của người Mạc Bắc —— nhất thời sửa được.”

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Tứ Hoàng tử giờ rời xa Mạc Bắc. Ở đây chỉ có pháp luật Đại Lịch. Nếu Tứ Hoàng tử còn mang thói quen Mạc Bắc hòa hợp với mọi người, ta nghĩ, chắc đây phải là dự tính ban đầu của việc sứ Đại Lịch.”

      ngờ nương xinh đẹp trước mắt khá khó đối phó, Lí Nguyên Hành giả vờ giả vịt suy nghĩ: “Ta lại cảm thấy, tập tục Mạc Bắc thoải mái hơn Đại Lịch rất nhiều, nếu nàng đến Mạc Bắc nhất định muốn trở về nơi này. Chỗ chúng ta rất tự do, hơn nữa càng thêm tôn trọng ý nguyện của nữ tử. Phải biết rằng, nương Đại Lịch cửa lớn ra cửa sau tới, thiếu nữ Mạc Bắc lại có thể tự do tự tại cưỡi ngựa bắn tên thảo nguyên. Chỗ chúng ta khác với Đại Lịch, lãng phí tuổi thanh xuân của nữ nhân. Nữ nhân chỉ cần muốn lập gia đình lúc nào có thể gả ngay lập tức. giống ở đây, nữ nhi xuất giá còn phải được tôn trưởng cho phép, tốt chút nào! Hơn nữa chúng ta còn cho phép sau khi trượng phu của nữ tử chết có thể tái giá, tránh tình huống nữ nhân cơ khổ, đứa có người nuôi dưỡng, theo ta thấy ở điểm này Đại Lịch nên học tập chúng ta mới đúng.”

      Tôn Duyên Quân khiếp sợ, vẻ mặt hiểu sao biến thành kinh hãi.

      Lí Vị Ương mỉm cười, lơ đễnh đáp trả: “Hôn nhân của Mạc Bắc đúng là rất tự do, nhưng nữ nhân được đối xử như con ngươi. Tuy rằng triều Đại Lịch tôn trọng lệnh cha mẹ, lời làm mối, nhưng ít ra bắt buộc nữ tử tái giá ngay sau khi tang chồng. Mà Mạc Bắc con trai kế thừa nữ nhân của phụ thân, đệ đệ kế thừa nữ nhân của ca ca, thậm chí quán triệt đến cùng bỏ qua cả ý nguyện của bản thân nữ nhân, đây là tự do sao? Chỉ là tự do của nam nhân mà thôi.”

      Lúc nàng đáp lời giọng rất , có vẻ lơ đễnh nhưng Lí Nguyên Hành bỗng mở to hai mắt nhìn: “Chẳng lẽ nàng nhận thấy như thế đúng sao? Nếu để nữ nhân tái giá người khác chẳng phải làm cho gia tộc hoàn hảo thành sụp đổ, còn hỗn tạp huyết mạch các tộc, quá tệ hại!”

      đến cùng, hôn nhân Đại Lịch là môn đăng hộ đối, hôn nhân Mạc Bắc là chồng chết tái giá, hai bên đều hề liên quan đến ý nguyện của nữ tử, mọi thứ do nam nhân quyết định, sau đó nữ tử vâng theo mà thôi, chẳng bên nào cao thượng hơn, Lí Vị Ương nghe rất đương nhiên, quyết định để tâm đến nữa, chỉ thản nhiên đáp: “Tứ Hoàng tử cần gì phải tức giận, chỉ là phong tục tập quán khác biệt thôi, có gì cần tranh cãi.”

      Lí Nguyên Hành bình tĩnh nhìn Lí Vị Ương, ý gian xảo trong mắt càng tăng lên, từ trước đến này mỹ nhân gặp rất nhiều, có thể tương xứng với hai chữ “tuyệt sắc” phải có, chỉ có điều thời gian dài ở chung cảm thấy đần độn thú vị, chỉ riêng người trước mắt, tuy là nữ tử lại nghe nàng khá am hiểu mưu lược, dạng nữ tử này mới làm cho người khác cảm nhận được khoái cảm khi chế phục được: “Nghe xong lời này, ta càng cảm thấy nàng —— rất thú vị.” xong, lập tức đứng dậy rời , quay đầu lại nhưng dẫn tới vô số tiếng nghị luận phía sau.

      “Xem kìa, Tứ Hoàng tử Mạc Bắc ngờ lại chạy tới chuyện với An Bình Huyện chủ!”

      “Đúng vậy, nhìn kỹ xem, dáng vẻ nàng ta tồi, da trắng nõn, ánh mắt cũng có thần sắc!”

      “So với Đại tỷ nàng ta vẫn kém xa! Có gì đặc biệt hơn người! Ta Tứ Hoàng tử Mạc Bắc đúng là tinh mắt, chúng ta phải đều xinh đẹp hơn Lí Vị Ương sao?”

      “Suỵt chút, nàng ta nhìn qua bên này kìa!”

      Lí Vị Ương nghe tiếng nghị luận truyền đến, coi như gió thổi qua tai, căn bản để trong lòng. Lí Mẫn Đức lại đột nhiên giọng bên tai nàng: “Phải cẩn thận vị Tứ Hoàng tử này.”

      Lí Vị Ương khẽ gật đầu, Lí Mẫn Đức điềm tĩnh quay lại bàn nam khách, chủ động kính rượu Chu Đại Thọ, Lí Vị Ương nhìn bóng lưng lâm vào suy nghĩ, Tứ Hoàng tử Mạc Bắc đột nhiên chạy tới những lời chẳng hiểu ra sao, rốt cuộc là vì cái gì? luôn miệng tục lệ hôn lễ, chẳng lẽ muốn lấy thê tử Đại Lịch đưa về sao? Nhưng nếu vì hòa thân mà đến nhất định xứng đôi với các Công chúa, liên quan gì đến mình đây? Nàng còn chưa xinh đẹp đến mức có thể làm đối phương nhìn trúng giữa đống thiên kim tiểu thư. Nghĩ đến đây nàng đột nhiên ngẩng đầu nhìn thoáng qua ghế đối diện, mà Tưởng Hoa đúng lúc chuyển mắt về phía này. Trong đôi mắt kia rút bĩnh tĩnh, lý trí, xa cách cùng hờ hững trước kia, thay vào đó là loại sát khí phức tạp thể . Từ từ lưu động ở đáy mắt, mờ nhạt mà lại làm người khác thể bỏ qua.

      Lí Vị Ương trong lòng khẽ động, phảng phất bắt được điều gì đó.

      Tưởng Hoa muốn giết nàng, chuyện này Lí Vị Ương sớm biết, chỉ ngờ cảm xúc của sắp đến tình trạng khống chế được. Lí Vị Ương cúi đầu coi như chưa nhìn thấy gì hết.

      Thấy Lí Nguyên Hành ngồi xuống, Thác Bạt Chân luôn chú ý đến nhất cử nhất động của đột nhiên đứng dậy đến, kính ché rượu. Lí Nguyên Hành mỉm cười, nhận chén uống hơi cạn sạch. Thác Bạt Chân thấp giọng : “ biết Tứ Hoàng tử đến đây là có ý định gì?”

      Ánh mắt Lí Nguyên Hành lướt qua vai , nhìn ngồi đối diện cách đó xa, gằn từng chữ: “Ta… muốn điện hạ trợ giúp.” Thác Bạt Chân sửng sốt, lập tức nở nụ cười: “ biết Tứ Hoàng tử cần ta hỗ trợ việc gì, nếu ta có thể làm được tất nhiên tận sức.” Thế lực Mạc Bắc đương nhiên rất muốn.

      Lí Nguyên Hành cười : “Ta đến cưới vợ, hơn nữa ta muốn nữ tử thông minh nhất ưu tú nhất triều Đại Lịch.”

      Trong mắt Thác Bạt Chân lên tia thú vị: “Tôn quý nhất triều Đại Lịch ai hơn được Cửu Công chúa, Hoàng muội ta, giờ xinh đẹp nhất chính là trưởng nữ An Hầu gia, có tài học nhất con quý của Trương Đại học sĩ, biết các hạ nhìn trúng vị nào?”

      ________________________________

      mặt Lí Nguyên Hành lên vẻ quyết tâm nhất định phải có: “Nếu ta toàn bộ đều muốn sao?”

      Thác Bạt Chân cao giọng cười, khuôn mặt tuấn có chút bất đắc dĩ: “Tứ Hoàng tử đúng là mở miệng sư tử ngoạm! Nhưng mà, nếu Tứ Hoàng tử muốn cưới ba vị này ta tất nhiên có biện pháp để ngài toại nguyện.”

      Lí Nguyên Hành cười : “ cần, ra ta sớm nhìn trúng vị giai nhân, chính là An Bình Huyện chủ!”

      Sắc mặt Thác Bạt Chân lập tức biến đổi, trong khoảnh khắc kia mắt gần như xuất vẻ dữ tợn, đáng tiếc Lí Nguyên Hành hề chú ý đến, Thác Bạt Chân kìm nén lửa giận trong lòng: “Lí Vị Ương sao? Luận dung mạo nàng ấy phải tốt nhất, luận tài học là hạng bình thường, còn về địa vị, mặc dù có danh vọng Huyện chủ cũng có thanh danh, Tứ Hoàng tử tất nhiên biết, mẫu thân của nàng chỉ là nha đầu rửa chân cho Lí Thừa tướng, chuyện này mọi người đều biết, điện hạ thân là Hoàng tử Mạc Bắc, lấy nữ nhân như vậy sợ bị người khác nhạo báng? Tất nhiên hẳn nên lựa chọn kim chi ngọc diệp chân chính, ví như Hoàng muội ta!”

      “Lời ấy sai rồi,” ràng nghe ra vui trong giọng của đối phương, sắc mặt Lí Nguyên Hành thay đổi vẫn mỉm cười, miệng lại , “Dám hỏi câu nếu nàng có bản lĩnh làm sao được Hoàng đế quý quốc phong làm Huyện chủ? dối gạt điện hạ, ta thích Công chúa Đại Lịch nũng nịu, cũng chướng mắt danh môn thiên kim động chút là ngâm thơ tự cho mình phong lưu, ta chính là thích nương thông minh xảo quyệt như nàng! Điện hạ đừng gạt ta, mọi chuyện về nàng ta nghe , ta chỉ muốn nàng ấy!” Thác Bạt Chân nghe vậy ngẩn người, nhất thời hiểu ra điều gì đó, trở nên im lặng. ra là thế, nghe Tứ Hoàng tử Mạc Bắc thích du lịch khắp nơi, lúc trước từng nhiều lần đến thăm Đại Lịch, cũng kết giao bằng hữu với ít quý tộc Đại Lịch… Nếu coi trọng nữ tử nào, cho dù là Hoàng muội luôn được mình chiều chuộng Thác Bạt Chân cũng tuyệt đối tiếc rẻ, bởi vì ủng hộ của Mạc Bắc rất có lợi cho việc bước lên ngôi vị Hoàng đế, nhưng ngờ đối phương lại coi trọng Lí Vị Ương.

      Là nữ tử thích, muốn có như vậy! Trong lòng thiếu nữ chỉ có thể nhìn thể nắm trong tay trở thành mong đợi ngày đêm, có thể là trân bảo hiếm có, sao nỡ buông tay tặng nàng cho kẻ khác! Nhưng giờ khắc này Thác Bạt Chân nhìn Lí Nguyên Hành bình tĩnh khẽ mỉm cười, bỗng kinh ngạc nhận ra người này có chuẩn bị mà đến, hơn nữa nhất định phải có! Nội tâm Thác Bạt Chân mặc dù phẫn hận vô cùng sắc mặt lại chỉ như bình thường. Dừng lại chút, nhàng bâng quơ : “Hóa ra Tứ Hoàng tử sớm quyết định.” Tươi cười Lí Nguyên Hành rộng ra thêm vài phần, nhanh chậm đáp: “ biết điện hạ có nguyện ý hỗ trợ ta tay.” Thác Bạt Chân trong lòng chấn động hơi nhướng mày: “Tứ Hoàng tử muốn ta trợ giúp thế nào?” “Đại khái điện hạ biết, vừa rồi ta thăm dò nương này, xem ra nàng thích ta, muốn có được nàng nhất định phải dùng thủ đoạn đặc biệt.” Thấy Thác Bạt Chân biến sắc, Lí Nguyên Hành hơi ngừng rồi lại , “Chẳng lẽ điện hạ cũng thích nàng ấy?” Lúc trước Thái tử đảng dồn hết sức lực đánh kích thể diệt sạch Thất Hoàng tử Thác Bạt Ngọc ngược lại biến mình trở thành dở dở ương ương, thu thập được tin tức tình báo gì. Trong triều dã có người bắt đầu nghị luận, chuyện Ngũ Hoàng tử vô cùng kỳ quái, dù sao cũng phải người ngu dốt, ràng cầu xin bệ hạ có cơ hội cứu vãn tình thế, sao có thể nghĩ đến bức cung? Khả năng lớn hơn là bị kẻ chủ mưu phía sau vu oan. Giết Ngũ Hoàng tử xong Hoàng đế mới lấy lại tinh thần cũng nghi ngờ chuyện này, ban đầu Thác Bạt Chân cùng Tưởng Hoa liên thủ, tính toàn lần trừ khử cả Thất Hoàng tử, đến lúc đó cho dù Hoàng đế hối hận cũng chẳng để làm gì, muốn tìm nơi trút giận chỉ tìm mình Thái tử, có gì trở ngại đến Thác Bạt Chân , thậm chí cực kỳ có lợi. Dù sao Thái tử vì chèn ép huynh đệ ngay cả thê tử kết tóc se tơ cũng có thể giết, loại chuyện này khi truyền ra ngoài Thái tử tuyệt đối có người ủng hộ, kiện lúc trước —— căn bản chính là cạm bẫy đào cho Thái tử.

      Đáng tiếc, Thác Bạt Ngọc chỉ thất bại mà còn có công lao được Hoàng đế khen ngợi. giờ bệ hạ tỉnh táo, truy cứu sai lầm của Thái tử, Thác Bạt Chân cũng thể ngồi mát ăn bát vàng. Ngược lại vì tồn tại của Thất Hoàng tử cần có Thái tử chắn ở phía trước. giờ tâm tư Hoàng đế ràng có dao động, văn võ bá quan Kinh đô ngờ vực bất định, trái phải dè chừng, lời đồn đãi tràn ngập phố phường dân gian. Nếu lực lượng Mạc Bắc nguyện ý ủng hộ bản thân tương đương là thêm ba phần thắng lợi! Bởi vật Thác Bạt Chân hoảng hốt lát bỗng dưng cười to: “Chỉ là nữ tử, giống như bộ xiêm y, có gì thể bỏ ? Tứ Hoàng tử thích ta ngại gì giúp!” Dừng lại chút hơi nghiêng người về phía trước, nhìn đối phương , “Mà ta phải nhắc nhở Tứ Hoàng tử, Lí Vị Ương dễ thu phục, chỉ sợ Hoàng tử có biện pháp chế phục nàng, ngược lại bị nàng ấy làm hại, nữ nhân thể nắm trong tay như thế điện hạ còn nguyện ý cưới về nhà sao?” Lí Nguyên Hành nhất thời ngây người, nhíu mày nhìn đối phương, chỉ cảm thấy trong ý cười ấm áp của mơ hồ lướt qua tia lạnh lùng, toàn thân rét mà run. nhìn thẳng Lí Vị Ương ngồi đối diện, lúc sau đột nhiên cười : “Nam nhân Mạc Bắc chúng ta khác với người Đại Lịch, đối phó với nữ nhân đều có biện pháp, nếu nàng ấy nghe lời tốt, nghe lời cứ dùng roi với đao bắt nàng phục tùng, điện hạ cứ yên tâm!”

      Người thông minh như Lí Vị Ương nếu dùng vũ lực có thể hàng phục tốt quá, Thác Bạt Chân cười lạnh tiếng trong lòng, Tứ Hoàng tử ràng bị người khác mê hoặc, lòng dạ muốn lấy Lí Vị Ương về, lại hoàn toàn để ý đến chuyện có khả năng bị đối phương cắn ngược. Nếu dùng roi với đao đối phó với Lí Vị Ương, chỉ sợ chưa đến ba ngày người còn mạng là mới đúng, Lí Vị Ương trước giờ chưa từng nương tay với bất cứ kẻ nào. nở nụ cười, lui lại phía sau bước, chắp tay bái: “ như vậy chúc Tứ Hoàng tử sớm thắng được mỹ nhân về nhà.” định rời , Lí Nguyên Hành lại cúi đầu : “Các ngươi… hình như đều sợ nàng ấy?” Thác Bạt Chân dừng lại chút, quay đầu cười bình tĩnh. Đâu chỉ sợ, quả là sợ hãi như hổ, nam nhân có bản lĩnh nếu lấy Lí Vị Ương chẳng khác nàng ôm pho tượng Diêm Vương về nhà, chờ xem , Lí Nguyên Hành nhất định trả giá lớn, mà Lí Vị Ương chung quy thuộc về Thác Bạt Chân , là của mình, vô luận đánh rơi bao lần cuối cùng vẫn trở về. trả lời câu hỏi đối phương, xoay người rời .

      Lí Nguyên Hành thấy như thế ngớ ra, cho đến khi Tưởng Hoa chuyện mới khôi phục tinh thần. Tưởng Hoa : “Làm sao vậy?”

      Lí Nguyên Hành nhíu mày: “Sao ta cảm thấy người nào nhắc tới Lí Vị Ương đều là lạ, phải ngươi với ta nàng ấy là nữ tử thông minh nhất khó chinh phục nhất triều Đại Lịch sao?”

      Tưởng Hoa cười: “Chính vì nàng ấy thông minh kiêu ngạo cho nên nam nhân bình thường đều thể chế phục được, nhưng Tứ Hoàng tử khác, chẳng lẽ điện hạ cũng sợ nàng ấy ư?”

      Lí Nguyên Hành bất giác liếc mắt nhìn Lí Vị Ương, cười xòa tiếng: “Nhìn nàng ấy tay chân bé thế kia, chỉ sợ chịu nổi roi của ta, có gì phải sợ hãi?”

      Tưởng Hoa thấy nóng lòng muốn thử lại chỉ mỉm cười, giấu thâm ý dưới đáy mắt. thấp giọng : “Muốn cưới được vị giai nhân này, Tứ Hoàng tử nên động thủ ngay hôm nay.”

      Lí Nguyên Hành sửng sốt, quay đầu lại: “Nhanh như vậy?”

      Tưởng Hoa chỉ mỉm cười, giả bộ tốt bụng nhắc nhở: “ nương tốt người nào cũng thích, nếu Tứ Hoàng tử chậm bước người ta bị kẻ khác cướp , điện hạ phải biết rằng yến hội hôm nay bệ hạ tuyển phi cho các con trai.”

      Lí Nguyên Hành dù sao cũng là người Mạc Bắc, vòng vèo quanh co lắm mưu kế như Tưởng Hoa, gật đầu đáp: “Được, ta cầu hôn với Lí gia.”

      Tưởng Hoa lại ngăn cản: “Đừng giáp mặt cầu hôn, như vậy nếu bị Lí Thừa tướng tìm cớ từ chối điện hạ còn cách nào cứu vãn, theo ta thấy điện hạ nên với bệ hạ, để người làm mai là tốt nhất.”

      ______________________________

      TM: Vị Ương bị người ta dữ như báo :v Thực ra cũng có võ công đâu, liễu yếu đào tơ, gió thổi là bay, tác giả tâng quá thể :v

      Hội fan cuồng của Vị Ương (bao gồm Mẫn Đức, Thác Bạt Chân, Thác Bạt Ngọc) đâu, xông lên các em, lấy thịt đè người tên Tứ Hoàng tử cao to đen hôi kia =D

      Mọi người ơi, Ai gia có hỉ có fanart kìa, bộ Thứ nữ mình ai biết vẽ tranh sao T_T fanart đâu gửi hết về đây để TM đăng cho oai nào!

      ______________________________

      Lí Nguyên Hành ngẫm nghĩ, đồng ý: “Huynh đệ tốt, ngươi đúng, hẳn nên làm vậy!” xong đứng lên, vui vẻ về phía Hoàng đế, sau khi thái giám thông báo lập tức quỳ xuống trước mặt Hoàng đế, nghiêm túc vài câu, từ góc độ này Tưởng Hoa thấy tươi cười của Hoàng đế hơi ngừng lại, phảng phất như suy xét, cuối cùng vẫn gật đầu, Liên phi bên cạnh chợt lóe qua vẻ sốt ruột, sau đó nàng vội vàng gì đó với Hoàng đế mà Hoàng đế lại nhìn thoáng qua Lí Nguyên Hành, lắc đầu, Liên phi càng thêm khẩn trương, đúng lúc này Hoàng đế đột nhiên mở miệng cao giọng : “Lí ái khanh, trẫm nghe ái khanh có nữ nhi tài đức vẹn toàn, nhàn thục tri lễ?” Lí ái khanh trong lời Hoàng đế chính là Lí Tiêu Nhiên, nghe thấy Hoàng đế bỗng dưng gọi mình, ông lập tức đứng lên, nhưng khi nghe xong lời Hoàng đế ông lại sửng sốt trong chốc lát. Tài đức vẹn toàn, nhàn thục tri lễ? vậy chắc chắn phải Lí Vị Ương, giờ con bé được coi là nương dũng mãnh nhất Đại Lịch, có ai dám đến cửa cầu hôn. Chẳng lẽ đến Lí Thường Tiếu?

      Nhưng Hoàng đế lại nhắc nhở: “Trẫm chính là nữ nhi ái khanh – An Bình Huyện chủ.”

      Lí Vị Ương ngẩng đầu, nhìn về phía Hoàng đế, trong khoảnh khắc nàng đột nhiên hiểu ra đối phương định làm gì, nhàng nhướng mày. Tôn Duyên Quân vẻ mặt khẩn trương, trong lòng có dự cảm xấu. Lúc này ánh mắt mọi người đều tập trung ở chỗ Hoàng đế, ai phát ngay từ lúc bắt đầu, chỗ ngồi của Lí Mẫn Đức còn bóng người. Dù sao, cho dù có người phát cũng chỉ cho rằng vệ sinh, nghĩ nhiều đến chỗ khác.

      Đúng lúc này, Lí Tiêu Nhiên cung kính đáp: “Thần cảm thấy hổ thẹn, Vị Ương từ được nuông chiều, khó dạy dỗ, tài đức vẹn toàn, nhàn thục tri lễ đều là lời khen, đảm đương nổi.” Ông nhất thời có chút mờ mịt, biết Hoàng đế đột nhiên hỏi Lí Vị Ương là có dụng ý gì, chẳng lẽ định tứ hôn cho các Hoàng tử sao? Nhưng xuất thân của Lí Vị Ương, cho dù có danh Huyện chủ cũng chỉ có thể gả cho Hoàng tử làm Trắc phi thôi… Có khả năng tại trường hợp như vậy đề xuất đến sao? Ông cảm thấy có gì đó ổn, tuy đáy lòng thích nữ nhi này, nhưng dù sao Lí Vị Ương cũng mang họ Lí, tương lai con bé gắn chặt với tương lai Lí gia, thể cẩn thận.

      Hoàng đế tươi cười thoải mái, hiển nhiên thèm để ý Lí Tiêu Nhiên trả lời thế nào, dù sao ông chỉ cần kết quả, chuẩn bị tiếp.

      Liên phi cười : “Bệ hạ, theo thần thiếp thấy, An Bình Huyện chủ nàng ấy –” còn chưa hết câu, Hoàng đế phất tay ngắt lời nàng, Liên phi vô cùng lo âu, nhưng trước mặt mọi người dám thêm gì. Gần đây Hoàng đế càng lúc càng đa nghi, cho dù muốn giúp đỡ Lí Vị Ương cũng thể làm quá ràng, nếu để ông ta nghi ngờ ngược lại hại đối phương.

      “Lí ái khanh quá khiêm tốn, An Bình Huyện chủ thông minh tài trí, trong lòng trẫm biết, người xưa có câu yểu điệu thục nữ quân tử hảo cầu, hôm nay trẫm có ý tứ gì khác, chỉ muốn làm mối cho An Bình Huyện chủ.” Sau đó Hoàng đế cười tiếp, “Vừa rồi Tứ Hoàng tử Mạc Bắc với trẫm, lúc nhập Kinh vô tình gặp được An Bình Huyện chủ, từ đó ái mộ ngừng, cơm nước khó an, phải nàng cưới, bởi vậy Tứ Hoàng tử cầu trẫm lấy Huyện chủ về làm phi, trẫm cảm động trước tấm chân tình của Tứ Hoàng tử, lập tức quyết định làm mối.”

      Lí Vị Ương nghe đến đó, chỉ cảm thấy vô cùng buồn cười, cũng vô cùng bội phục khả năng trợn mắt dối của Lí Nguyên Hành, hôm nay bọn họ mới gặp mặt lần đầu tiên, sao có thể biến thành cơm nước khó an, phải nàng cưới, đúng là trò cười lớn. bậy bạ vậy mà Hoàng đế cũng tin? , ông ta quan tâm Lí Nguyên Hành có thích nàng hay , Hoàng đế chỉ quan tâm đến sau đám hỏi với Mạc Bắc có được bao nhiêu ưu đãi. Chỉ sợ lúc trước ông ta định để Cửu Công chúa làm quân cờ cho đám hỏi này, mà dù sao cũng là con ruột, ít nhiều có chút nỡ để con đến Mạc Bắc chịu khổ, cho nên yến hội hôm nay bề ngoài lấy danh nghĩ tuyển phi cho các Hoàng tử, lừa tất cả nữ nhi như hoa như ngọc các nhà, mục đích chính để tuyển người hòa thân.

      Toàn bộ đều là mượn nước đẩy thuyền, hơn nữa Liên phi bị lừa chẳng biết chút gì. Lí Vị Ương hơi buông mắt xuống, mình vẫn xem Tưởng Hoa, ngờ có thể thao túng mọi chuyện đến mức này. Dù là Lí Nguyên Hành hay Hoàng đế, tại đều đắc ý vì quyết định của mình, cho rằng tỏa sáng bao nhiêu, lại biết người trộm cười phía sau chính là Tưởng Hoa.

      Mạc Bắc cách Đại Lịch rất xa xôi, đường tốn mất hai tháng, khi rời khỏi Kinh đô, rời khỏi phạm vi thế lực Lí gia, rời khỏi vòng bảo vệ của Lí Mẫn Đức, mọi chuyện còn phải tùy ý để Tưởng Hoa nắm trong tay sao? có thể phái người giữa đường giết chết nàng, sau đó đẩy tội lỗi lên người Mạc Bắc, bọn họ lấy danh nghĩa hòa thân lừa gạt tin tưởng của Hoàng đế. Nếu xảy ra chiến tranh, Hoàng đế nhất định lại trọng dụng Tưởng gia. Hoặc là, căn bản cần lo lắng, từ nàng sống ở Bình thành, thích ứng với hoàn cảnh ấm áp ôn hòa phía nam, cho dù trở lại Kinh đô cũng cẩm y ngọc thực, nuông chiều đầy đủ, nhưng nếu đến Mạc Bắc bão cát đầy trời, dân phong dũng mãnh, có thông minh tài trí thế nào cũng chỉ là đàn gẩy tai trâu, chỉ sợ chưa đầy hai năm chết nơi xứ người. Như vậy, cần lãng phí bất cứ người nào Tưởng gia, Lí Vị Ương danh chính ngôn thuận biến mất ở Kinh đô, tâm tư độc ác!

      Lúc này Tưởng Hoa mỉm cười, sợ Lí Tiêu Nhiên đáp ứng, Hoàng đế lấy nữ nhi của ông ta, tất nhiên bồi thường lại ở phương diện khác, hơn nữa Lí Tiêu Nhiên vì thể diện hai quốc gia thúc đẩy kết thân, nhất định được triều đình từ xuống dưới khen ngợi, đúng là bút buôn bán có lời. Quả nhiên, Lí Tiêu Nhiên chần chờ. Trong lòng ông đấu tranh kịch liệt, nếu Lí Vị Ương ở lại Đại Lịch, tương lai chừng có thể gặp phải nhiều phiền toái, con bé thông minh tài trí hơn người, tuyệt đối phải chuyện tốt, hơn nữa lại kiêu ngạo nghe lời… Chi bằng gả con bé xa, sau này sinh tử liên quan đến Lí gia, cho dù chết tha hương cũng là trung thành với nước, đối với Lí gia mới là ổn thỏa nhất. Nhưng chỗ lão phu nhân… Trong chớp mắt ông có quyết định. Đây là bệ hạ làm mai, thể trách được ông, cho dù lão phu nhân biết thế nào? Lí Nguyên Hành cũng phải là đối tượng kém cỏi, quyền cao chức trọng, tuổi trẻ đầy hứa hẹn, là trong ứng cử viên nổi bật tranh đoạt ngôi vị Hoàng đế Mạc Bắc, so với gả cho nhà huân quý bình thường ở Kinh đô bất luận xuất thân hay lai lịch đều tốt hơn ràng. Hơn nữa thiên tử làm mối tứ hôn Kim điện, là ân sủng cầu còn được, đồng thời cũng thể tùy tiện cự tuyệt ân sủng. Lúc này làm trái nghịch ý Hoàng đế, Lí gia tuyệt đối gặp xui xẻo. Quay đầu liếc mắt nhìn Lí Vị Ương, con bé thưởng thức rượu trong chén lưu ly, mi mắt buông xuống, gương mặt trong trẻo hề hỉ nộ ái ố, cơn chán ghét đột nhiên dâng lên trong lòng Lí Tiêu Nhiên, nha đầu này tâm cơ thâm trầm, biến hóa kỳ lạ khó lường, nhất cử nhất động đều làm người khác rợn tóc gáy, sau này cần phải gả càng xa càng tốt!

      Lúc này mọi người đều ngừng thở, Tôn Duyên Quân tay nắm chặt đến đau nhức mà Lí Vị Ương bên cạnh vẫn cứ thoải mái thản nhiên, còn hơi mỉm cười, nghiêm túc nhìn chất lỏng màu hổ phách trong ly rượu, như lẳng lặng ngẫm nghĩ, như thể hề lo lắng vụ hôn này vậy.

      Thác Bạt Ngọc siết chặt ly rượu trong tay, gần như muốn đứng lên, mà đúng lúc này, nhìn thấy ánh mắt Đức phi, trong ánh mắt đó chỉ có cảnh cáo, thậm chí còn mang theo ý cầu xin, mẫu thân cầu xin , người , cứ như vậy , để Lí Vị Ương rời , nàng ta thuộc về con – Thác Bạt Ngọc đau xót trong lòng, gần như ra lời. có thể ngăn cản sao? Nếu ngăn cản có thể cái gì? Để Lí Vị Ương gả cho ư? Nàng đồng ý!

      Đúng lúc này, mọi người chỉ nghe thấy Lí Tiêu Nhiên lớn tiếng : “Thần tuân chỉ, tạ long ân ngô hoàng.”

      Lí Vị Ương nhướng mày, mặt lộ ra ý cười lạnh lùng. Lí Tiêu Nhiên, mời thần dễ tiễn thần khó, cứ thế bán rẻ nữ nhi , làm sao dễ dàng như vậy!

      —— Lời tác giả ——

      Tiểu Tần: Ta gả Lí Vị Ương ra ngoài, gả cho tên biến thái dùng roi với đao uy hiếp lão bà

      Biên tập: Ngươi thử xem, ta làm thịt ngươi ╭(╯^╰)╮

      Tiểu Tần: Chỉ thôi mà &_&
      song ngư, mylien1961Aliren thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 137: Bỏ đá xuống giếng

      Edit: Thanh Mai

      Beta: Nguyệt Nha

      Thác Bạt Ngọc nhìn Lí Vị Ương, chung quy thể để nàng hòa thân như vậy được, để ý đến ngăn cản của Đức phi, chạy tới trước mặt Hoàng đế, mọi người đều nhìn , bất chấp tất cả, định mở miệng cầu Hoàng đế ——

      Ngay tại lúc này, tên thái giám đột nhiên vội vã chạy vào, gào lớn: “Bệ hạ, bệ hạ, điện Cát Tường bị cháy!”

      Hoàng đế biến sắc, đứng bật dậy, ông tin nổi vào tai mình, lạnh lùng : “Ngươi gì, lặp lại lần nữa!”

      Vẻ mặt của thái giám như đưa đám: “Bệ hạ, điện Cát Tường đột nhiên cháy!”

      Mọi người nghe xong mặt đều lộ vẻ khiếp sợ. Cung điện Thái hậu ở là của Hoàng thất tiền triều để lại, mùa thu ẩm ướt, mùa hè oi bức, cung thất cũng hẹp, cũ kỹ, bởi vậy cả ngày Thái hậu rầu rĩ vui. Hoàng đế thấy mẫu thân vui, hỏi hỏi lại nhiều lần, mà Thái hậu lo Hoàng đế xây dựng xa hoa hao phí quốc khố, kiên trì ra tâm tư của mình, cho đến khi nữ quan bên người Thái hậu chủ động trần tình với Hoàng đế, ông mới biết được tình trạng này, để Thái hậu bớt buồn bã chán nản, Hoàng đế hạ chỉ dùng tiền tích trữ riêng của mình xây tòa cung điện mới ở nơi cao nhất phía Bắc Hoàng cung cho Thái hậu, đặt tên Trọng Dương điện, hy vọng Thái hậu dọn vào ở có thể khanh phục phượng thể, vĩnh hưởng an vui.

      Vậy nên tòa điện Trọng Dương này đại biểu cho hiếu tâm của Hoàng đế với mẫu thân, đồng thời cũng là cung điện đầu tiên vận dụng tài sản riêng của Hoàng đế để xây từ khi Đại Lịch khai quốc đến nay. Ngày khai công xây dựng Trọng Dương điện, thợ công tượng* đào móng đại điện, đột nhiên từ dưới lòng đất phát ra ánh sáng màu vàng chói mắt, đám người thợ công tượng dám tiếp tục đào, lập tức bẩm báo Hoàng đế, Hoàng đế vô cùng ngạc nhiên, thậm chí đích thân tới công trường, ra lệnh cho đám người thợ thủ công tiếp tục đào xuống, đào, đào, chợt thấy vật thể phát ra ánh sáng rực rỡ tỏa ra bốn phía, chói mắt người xung quanh, hóa ra đào được con phượng hoàng, vàng óng ánh, sáng rọi rực rỡ, hoa văn cánh phượng rất cổ, dính bụi bặm, Hoàng đế vô cùng mừng rỡ, cho rằng đó là điềm cát tường, chính thức đổi tên Trọng Dương điện thành Cát Tường điện, cũng đào bảo vật này ra cung phụng trong điện, phái người canh gác, đồng thời lệnh cho Khâm Thiên Giám chọn ngày, chuẩn bị chính thức chuyển điện cho Thái hậu. (*: thợ hồ, kĩ sư xây dựng)

      Cát Tường điện biểu dương cho hiếu tâm của Hoàng đế, càng tượng trưng cho thịnh thế quang huy* của Đại Lịch, trong lòng Hoàng đế, có vị trí cực kỳ quan trọng gì sánh nổi, thường ngày đều phái người đến gác, rời giây, hơn nữa trong điện chưa từng có người ở, căn bản có lò sưởi, ngọn nến, như vậy tại sao đột nhiên lại xảy ra hỏa hoạn? Quả thể tưởng tượng nổi! (*: thời đại thịnh vượng rực rỡ)

      Hoàng đế để ý đến những việc khác, nhanh chóng bước xuống bậc thềm, cũng quay đầu mà lại thẳng về phía điện Cát Tường, các vị đại thần thấy tình huống đúng, nhanh chóng theo, bọn họ đứng từ xa thấy tòa cung điện kim bích huy hoàng phía bắc ngập trong biển lửa nửa, lúc này lại có gió lớn nổi lên, gió đẩy thế lửa, chỉ giây lát sau liền bùng lên kinh người, khói đen bốc tận trời, lơ lửng giữa trung, cảnh tượng đó rất đáng sợ.

      Hoàng đế ngây người nhìn, tin nổi cung điện mình hao phí nhiều tâm huyết sai người dựng nên cứ như thế bị hủy , thái giám bên cạnh vội : “Nhanh! Tất cả đều cứu lửa! Nhanh lên!” Vì thế rất nhiều cung nữ thái giám chạy vội , chỉ có Hoàng đế đứng tại chỗ, động đậy, như thể quên chuyện.

      Liên phi nhìn trận hỏa hoạn, trong mắt thoáng lên tia lạnh lùng, lời lại càng thêm dịu dàng: “Bệ hạ, điện Cát Tường sao có thể đột nhiên bốc cháy chứ?”

      Hoàng đế từ trong suy nghĩ tỉnh táo lại, lớn tiếng : “Chu Thiên Thọ, Chu Thiên Thọ! ra cho trẫm!”

      Chu Thiên Thọ bị Hoàng đế gọi tên nhanh chóng bước từ đám người ra, vẻ mặt hề kinh ngạc hay hoảng loạn, trái ngược hoàn toàn với người xung quanh.

      “Đạo trưởng, điện Cát Tường vô duyên vô cớ bốc cháy, rốt cuộc là vì sao?” Hoàng đế nhìn ánh lửa đỏ khắp bầu trời, cảm thấy có điềm xấu sinh ra, ông bất giác cau mày, lạnh lùng hỏi, ra trong lòng ông sớm cực kỳ lo lắng, vô cùng sốt ruột.

      Lí Nguyên Hành nhìn cảnh này, thấy hơi bực bội, là người Mạc Bắc, biết người Đại Lịch cực kỳ kính sợ lửa, mọi người đều cho rằng lửa vốn do ma quỷ tạo thành, vô duyên vô cớ hỏa hoạn, đây là trời cao cảnh cáo chúng nhân. Nhất là hỏa hoạn phát sinh ở điện Cát Tường, đây phải địa phương tầm thường, phản ứng đầu tiên của Hoàng đế chính là nghĩ rằng mình phạm sai lầm, cho nên bị ông trời giáng tội.

      “Bệ hạ, bần đạo tuân theo ý chỉ của ngài, luôn phụ trách giám thị thiên tượng, tránh hung lấy cát, cảnh báo trước mọi chuyện, nhưng hỏa hoạn lớn như vậy, trước đó bần đạo lại phát dấu hiệu nào, tầm thường.” Chu Thiên Thọ giả vờ .

      Hoàng đế lộ vẻ giật mình, vì đối phương đưa ra lý do phù hợp với suy nghĩ của ông, bật thốt, “Như vậy trời cao rốt cuộc muốn gì với trẫm?”

      Ngón tay Chu Thiên Thọ tạo thành hình hoa sen, nhắm mắt lại trầm tư, vẫn trả lời. Người xung quanh bắt đầu trở nên lo lắng, chỉ có mặt Lí Vị Ương giữa đám người hơi lộ ra vẻ tươi cười.

      Quả nhiên, chỉ thấy Chu Thiên Thọ kia nhanh chóng mở mắt, mặt đổi sắc : “Vừa rồi bệ hạ ban thưởng mối hôn , theo bần đạo xem xét, bát tự An Bình Huyện chủ hiếm thấy, cực kỳ quý trọng, phải phàm phu tục tử có thể xứng đôi, càng khỏi cần đến ngoại tộc! Dù đối với Đại Lịch hay Mạc Bắc, hôn này đều là điềm xấu lớn!”

      Chu Thiên Thọ rất khí phách, làm cả đại điện trở nên tĩnh mịch. Đức phi nhíu mày, trong đầu lập tức vang lên câu: “Lão đạo sĩ này, cứ toàn sinh đâu!” Bà nghĩ như vậy, lập tức mỉm cười bước lên: “Bệ hạ, Chu đạo trưởng chỉ đoán mà thôi, An Bình Huyện chủ là nữ lưu, bát tự quý trọng đến mức nào chứ, Hoàng tử Mạc Bắc đường đường là Hoàng tôn hậu duệ quý tộc, làm sao xứng?”

      Chu Thiên Thọ lạnh lùng nhìn Đức phi: “Điện Cát Tường sớm cháy, muộn cháy, lại cố tình cháy ngay khi bệ hạ vừa mới tứ hôn xong, Đức phi nương nương giải thích thế nào?”

      ___________________________________

      PS: Sao vẫn có người pm chỉ trích TM mải lo truyện khác ko edit Thứ nữ ta, phải ngược lại mải Thứ nữ bỏ truyện khác mới đúng Blog.Uhm.vN

      Trong lúc chờ đợi, đề cử số bộ cho mọi người đọc

      edit hoàn: Bất tiếu phù đồ, Mẹ lưu manh con thiên tài, Đạo mộ bút ký, Hiền thê khó làm

      Convert: (tham khảo fb TMGT) Thịnh thế đích phi, Nam 2 xin dừng bước

      __________________________________

      Đức phi sửng sốt, lập tức cãi lại: “Vậy cũng thể chứng minh chuyện này nhất định liên quan đến hôn kia, chừng chỉ là trùng hợp.”

      Tươi cười của Chu Thiên Thọ biến thành lạnh lùng, để ý tới Đức phi, ngược lại với Hoàng đế: “Bệ hạ còn nhớ họa Minh Lan ?”

      Minh Lan chính là quận chúa Minh Lan tiền triều. Lúc trước Ninh Nguyên đế tiền triều tự mình tứ hôn cho cháu Minh Lan Quận chúa, gả cho Uy Vũ Đại tướng quân Vương Phong đương thời. Đây vốn là mối hôn rất đẹp, vậy mà ngày tiếp theo sau khi hôn ước được đính hạ, cạnh cửa Hoàng cung vô duyên vô cớ bị sụp bên tường, rất nhiều người mối hôn của Minh Lan Quận chúa là điềm xấu, nên tiến hành, nhưng Hoàng đế nghĩ rằng thánh chỉ hạ, có lý gì lại thay đổi, vẫn gả Minh Lan Quận chúa cho Vương Phong, có điều tìm cớ giữ Vương Phong lại Kinh đô trông coi lương khố, cho rằng chỉ cần đặt dưới mí mắt xảy ra đại gì. Nhưng Vương Phong này ỷ vào thân phận nhà vợ, càng thêm vênh váo tự đắc, kiêu ngạo ngang ngược, thậm chí tiếc cắt xén quân lương, từ giữa kiếm lời riêng, đến khi quân đội đến dưới thành, Hoàng đế mở kho lúa mới phát tất cả lương thực vốn trắng bóng, tất cả biến thành trấu thô, đất cát, trộn lẫn cỏ dại, rễ cây… Việc đó vốn đến mức hoàn toàn hỏng bét, nhưng Vương Phong này còn mở cổng thành, đón Hoàng đế khai quốc Đại Lịch vào, cuối cùng giang sơn tiền triều quả bị mất nửa tay Vương Phong.

      Bởi vậy hậu nhân ông trời sớm cảnh cáo Ninh Nguyên đế, tại ông ấy cố tình thuận theo ý chỉ của trời. Nếu ông ấy gả Minh Lan Quận chúa cho Vương Phong, Vương Phong ở lại Kinh đô, cũng lòng đầy căm giận làm quan viên Hộ Bộ canh giữ lương thực, mọi chuyện biến thành cục diện thể vãn hồi sau này… Có lẽ người ngoài nhìn vào thấy đây chỉ là chuyện cũ khá gượng ép, tiền triều bị mất nước đương nhiên liên quan quá nhiều đến cuộc hôn nhân này, có Vương Phong cũng có vô số tham quan ô lại bại hoại giang sơn tiền triều, nhưng giờ trong mắt Hoàng đế, Chu Thiên Thọ rất khí phách, hợp tình hợp lý, từng câu từng chữ đánh vào tâm lý ông, làm ông tuy rằng khó chịu lại cực kỳ tin tưởng.

      Tuy Lí Nguyên Hành thông thạo tập tục Đại Lịch, nhưng cũng biết tình huống này đúng, vội vàng nháy mắt với Thác Bạt Chân, nhưng Thác Bạt Chân phảng phất như phát , vẫn chỉ cúi đầu, lời. sốt ruột lập tức quay sang nhìn Tưởng Hoa, nhưng mà Tưởng Hoa chức quan thấp kém, ở đây có chỗ cho chuyện, Tưởng Hoa chỉ có thể giọng mấy câu bên tai Tưởng Húc, Tưởng Húc lại lắc đầu.

      Nếu là việc khác, có khả năng Hoàng đế nghe lời ông, nhưng trước mắt trận cháy này vừa phát sinh, Hoàng đế là người mê tín, nhất định tin đây là trời cao cảnh báo. Nếu lúc này Tưởng gia mở miệng khuyên can, chỉ sợ bị xui xẻo, bằng thận trọng im lặng hơn. Theo Tưởng Hoa thấy, đuổi Lí Vị Ương quan trọng hơn bất cứ thứ gì, nhưng Tưởng Húc nghĩ rằng hành động đó quá nguy hiểm, vì Lí Vị Ương căn bản đáng mạo hiểm!

      Đức phi sốt ruột, nếu Lí Vị Ương bị đuổi , Thác Bạt Ngọc vẫn chết tâm, bà nhìn thoáng qua Hoàng hậu cùng Thái tử mặt biểu cảm, biết bọn họ chỉ bo bo giữ mình, can dự đến chuyện này, cắn chặt răng, cười làm lành: “Chu đạo trưởng, họa Minh Lan kia qua nhiều năm, căn bản là truyền thuyết, đạo trưởng vậy ràng hơi gượng ép!”

      Liên phi cười lạnh tiếng, đôi mắt đẹp lưu chuyển: “Thà rằng tin có, thể coi như chưa phát sinh, chuyện đáng sợ như vậy ngay dưới mắt chúng ta, Đức phi nương nương vẫn có thể coi như thấy sao? Tiểu mỹ nhân Đại Lịch rất nhiều, Hoàng tử Mạc Bắc thích người nào tùy tiện lựa chọn là được, sao nhất quyết phải là An Bình Huyện chủ? Ông trời hôn này thành, sao có thể tiếp tục tiến hành? Đức phi nương nương khăng khăng cố chấp như thế là muốn hại vận mệnh giang sơn Đại Lịch ư?”

      Bờ môi Lí Vị Ương ra ý cười, Liên phi quả nhiên rất tiến bộ, chuyện chỉ đúng chỗ yếu hại.

      Quả nhiên, Hoàng đế lạnh lùng quát lớn: “Đức phi có nghe , còn mau im miệng! Hay là ngươi cố ý phá hoại quốc gia ta?”

      Sắc mặt Đức phi lập tức trắng bệch, vội : “Bệ hạ, thần thiếp dám, thần thiếp chỉ —— “

      Hoàng đế vung tay lên, ngắt lời bà, giọng lạnh lùng: “Đủ rồi, trẫm muốn nghe nữa. Hoàng tử Mạc Bắc chọn mỹ nhân khác , An Bình Huyện chủ thể gả!”

      Mối hôn này là điềm xấu, là điềm xấu, vừa mới đáp ứng điện Cát Tường lập tức cháy, còn chẳng phải mối nguy lớn? Hoàng đế lại nhớ tới Lí Vị Ương thông minh tài trí, đột nhiên kinh sợ tỉnh táo lại, nếu đưa nha đầu thông minh thế đến Mạc Bắc, chẳng phải làm lực lượng bọn họ càng thêm lớn mạnh? Nếu Lí Vị Ương phản chiến đối phó với Đại Lịch, chẳng khác nào mình tặng người giúp đỡ cho Mạc Bắc! Nếu đổi lại là thiên kim khuê các khác sao, nữ tử hiểu chính trị, biết tranh đấu, gả qua chỉ để bài trí… Hoàng đế trái lo phải nghĩ, cuối cùng hạ quyết tâm, quyết để Lí Vị Ương gả cho Lí Nguyên Hành!

      Lí Nguyên Hành biến sắc, nghe hiểu lời Hoàng đế , vội thốt*: “, bệ hạ, ta chỉ muốn nàng!” xong chỉ Lí Vị Ương trong đám người. (* thốt có nghĩa là , từ cổ)

      Lí Vị Ương hơi ngẩng đầu, chỉ nhìn lướt qua , dáng vẻ chẳng hề quan tâm.

      Hoàng đế lạnh lùng nhìn Lí Tiêu Nhiên: “Ái khanh, ý trẫm ái khanh biết, Vị Ương là nữ nhi ngươi, trẫm muốn nghe ý kiến của ngươi.”

      Hoàng đế muốn tranh cãi với Hoàng tử Mạc Bắc có vẻ hiểu quy củ, đây là muốn Lí Tiêu Nhiên tỏ thái độ. Lí Tiêu Nhiên đương nhiên hiểu ý Hoàng đế, mặc dù có chút tiếc nuối thể bán Lí Vị Ương , nhưng suy nghĩ lại nếu lúc này đắc tội Hoàng đế mới là xui xẻo, mỉm cười : “Hoàng tử Mạc Bắc, trời cao cảnh cáo, mối hôn này là điềm xấu, nếu Hoàng tử cứ nhất quyết lấy chỉ sợ mang đến tai họa cho cả Mạc Bắc của Hoàng tử cùng Đại Lịch ta, Hoàng đế quý quốc chắc cũng đáp ứng. Cho nên ta cảm thấy hôn này nên từ bỏ, mong ngài thứ lỗi!”

      Lí Nguyên Hành tin nổi nhìn Hoàng đế Đại Lịch, lại nhìn Lí Tiêu Nhiên, nghe người ở đây đều chuyện nhất ngôn cửu đỉnh, nhất là thánh chỉ của Hoàng đế, ngờ lại có thể thay đổi xoành xoạch, đúng là buồn cười!

      Lí Vị Ương thản nhiên nhìn nam tử vốn muốn cưới mình, trong nụ cười mang theo tia khinh thường, ban đầu nàng có nhiều biện pháp từ chối hôn , nhưng phải tốn khá nhiều công sức, trận cháy này rất kịp thời, chẳng khác gì xảy ra để từ chối hôn vì nàng… , chờ , trời cao trước giờ chưa từng hỗ trợ, hay là chuyện này có người cố ý tạo ra. Lí Vị Ương nghĩ vậy lập tức tìm kiếm bóng hình Lí Mẫn Đức khắp nơi, nhưng chỗ nào cũng thấy .

      Người này, thời khắc mấu chốt như vậy, rốt cuộc đâu?

      ________________________________________

      Đầu tiên là Hoàng đế nuốt lời, tiếp theo Lí Tiêu Nhiên cũng trở mặt, đôi quân thần ở điểm này vô cùng tương tự, chỉ làm những việc có lợi cho mình, chẳng hề quan tâm đến mất thể diện hay mất thể diện. Hoàng đế hủy bỏ hôn làm ông bất an, quay đầu hỏi: “Lửa cháy điện Cát Tường tắt chưa?”

      Thái giám vội vàng đáp: “Bệ hạ yên tâm, mọi thứ xử lý thỏa đáng.” Đây là có ý lửa dập tắt.

      Hoàng đế nhìn điện Cát Tường đứng đầy người, thở dài hơi, xoay người : “Trở về thôi, tiếp tục yến tiệc.”

      Mọi người nhìn nhau, tuy trước mắt cuộc hôn này bị hủy, nhưng có Lí Vị Ương ra mặt, chỉ cần Lí Nguyên Hành cùng Hoàng thất Mạc Bắc chưa chịu bỏ cuộc nhất quyết muốn lấy tiểu thư Đại Lịch các gia tộc đều bị phiền toái. Nữ tử vừa độ tuổi, chưa có hôn trong nhà bọn họ phải ít, hôm nay vì tuyển phi cho Hoàng tử cả đám trang điểm rất xinh đẹp, nếu khéo bị Lí Nguyên Hành nhìn trúng, đưa đến loại địa phương khỉ ho cò gáy đó đúng là tiền mất tật mang, các tiểu thư lập tức lấy quạt che mặt, chỉ sợ bị Lí Nguyên Hành nhìn trúng.

      Lí Nguyên Hành tức giận bất bình soi bóng lưng Hoàng đế, đến khi nhìn thấy nữa lại nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, bước nhanh đuổi theo: “Ta bỏ cuộc!”

      Tôn Duyên Quân cảnh giác nhìn : “Ngươi định làm gì!” Lí Vị Ương lại giữ chặt tay nàng, đáp lại bằng nụ cười mỉm: “Tứ Hoàng tử khăng khăng muốn ta như vậy, phải vì thích ta, dù sao chúng ta mới chỉ bèo nước gặp nhau, nhất kiến chung tình quá buồn cười. Ta khuyên Hoàng tử, cẩn thận ngẫm nghĩ ý đồ của người xúi giục Hoàng tử cầu hôn, đừng trở thành đá kê chân cho người khác, đối với người Mạc Bắc tuyệt đối phải là chuyện tốt.”

      Mấy câu của nàng có ý cảnh cáo. Lí Nguyên Hành sửng sốt, nhất thời thu lại cơn tức giận trong lòng, nghiêm túc nhìn nữ tử trước mắt. nàng thông minh có mưu lược tạm thời chưa nhìn ra, nhưng chuyện lời chỉ ngay chỗ yếu hại , Phụ hoàng bảo nghênh Công chúa hòa thân về, nhưng cái gọi là Công chúa hòa thân, bình thường đều nỡ dùng Công chúa , nếu Mạc Bắc suy yếu, Đại Lịch lựa chọn người có xuất thân hèn mọn phong làm Công chúa để ứng phó, nhưng giờ Mạc Bắt cường thịnh, cho nên ít nhất Đại Lịch lựa chọn con của đại thần xuất thân cao quý đưa cho —— về phần nhân tuyển, đương nhiên do lựa chọn.

      Ban đầu Tưởng Hoa đưa cho bức mỹ nhân đồ, để trong lòng, nhưng sau này Tưởng Hoa lại viết phong thư, kể lại rất nhiều chuyện của Lí Vị Ương, làm có lòng hiếu kỳ với thiếu nữ này. đương nhiên biết nếu Tưởng Hoa vì tốt cho Lí Vị Ương, tuyệt đối thường xuyên nhắc tới thiếu nữ này trước mặt , mà thế sao? Nữ nhân gian xảo như hồ ly có thể làm Tưởng Hoa để ý, cũng thấy hứng thú.

      Hôm nay tận mắt nhìn thấy Lí Vị Ương, bất giác hiếu kỳ nàng càng sâu, khuôn mặt lạnh băng, trái tim lạnh băng, lại trấn định hoàn toàn giống thiếu nữ cùng độ tuổi. Ban đầu chỉ có chút hiếu kỳ, giờ biến thành lửa cháy lan khắp đồng cỏ, muốn hiểu , Lí Vị Ương rốt cuộc là loại nương nào. Nữ hài tử từ trước đến nay, chỉ cần nhìn thấy đều bu đến như ong thấy mật, vì sao nàng lại lạnh lùng như thế?

      Tưởng Hoa trở lại chỗ ngồi của mình, biết vì sao càng ngày càng ho dữ dội hơn, phảng phất như ho ra cả phế phổi, nằm giường đều suy nghĩ đủ đường, tỉ mỉ bày ra trò diễn này, trận hỏa hoạn đơn giản cứ thế phá hủy hết. Lí Vị Ương, ngươi đúng là nha đầu to gan lớn mật, ngay cả phóng hỏa trong cung cũng làm được, nếu tìm được chứng cứ tốt rồi, nhưng nghĩ qua cũng biết, đối phương dám làm nhất định có đường sau… Lí Vị Ương, đúng là mệnh tốt, ngay cả ông trời cũng giúp nàng ta. Tưởng Hoa cố gắng áp chế cơn tức trong lòng, ngoài mặt lại có biểu cảm gì.

      Thác Bạt Chân đột nhiên đưa ly rượu cho , Tưởng Hoa ngẩng đầu lên.

      “Tam công tử, tuy rằng phân ưu cho ta là việc tốt, nhưng làm quá mức chọc người khác chán ghét.” mặt Thác Bạt Chân mang theo nụ cười, mà lời nhắc nhở , muốn từ bỏ ý định đối phó với Lí Vị Ương, “Hôn của nàng có người quan tâm, về sau Tam công tử khỏi cần nhúng tay.”

      Thác Bạt Chân vài lần nhẫn tâm đối phó Lí Vị Ương, lại đều thất bại chẳng hiểu ra sao, giờ ngay cả chính cũng , rốt cuộc là nàng nhiều hay hận nàng nhiều hơn, nhưng bất luận là vế nào, thứ của cho phép người khác mơ ước. Cho dù chết, Lí Vị Ương cũng phải chết trong tay , thể mượn tay người khác. lời này hiển nhiên cực kỳ có đạo lý, Tưởng Hoa là đồng minh của , đương nhiên có nghĩa vụ trừ khử mối vướng bận như Lí Vị Ương, nhưng thân là Hoàng tử, Thác Bạt Chân nếu muốn đạo lý có nhiều đạo lý trước mặt cũng chẳng để làm gì. Điểm này Tưởng Hoa sao lại . “ xin lỗi.” Tưởng Hoa mỉm cười, “Chuyện này thần suy nghĩ chu đáo, cũng may thành công, điện hạ khỏi cần sốt ruột.” Nếu Tưởng Hoa tức giận có biện pháp khuyên Tưởng Hoa buông tay, nhưng đối phương cố tình ra vẻ có việc gì, ngược lại chứng tỏ Tưởng Hoa tuyệt đối định thu tay, chân mày Thác Bạt Chân hơi nhướng lên, cuối cùng chỉ cười lạnh tiếng, nhiều lời nữa.

      Yến tiệc cứ tiến hành như bình thường, chỉ có điều xảy ra vụ cháy này, sắc mặt mọi người đều có chút ngượng ngùng. Chỉ riêng Liên phi chẳng khác gì ngày thường, tươi cười thay đổi với Hoàng đế, bị hơi thở ấm áp của nàng thổi qua, sắc mặt khó coi của Hoàng đế dần hòa hoãn lại, kéo tay nàng : “Vẫn là ái phi biết chuyện.”

      Lí Vị Ương nhìn vào mắt, mỉm cười. Dung mạo Liên phi mỹ lệ, Hoàng thượng dù thông minh chung quy vẫn là nam nhân, trong nhiều thời điểm trọng sắc hơn những thứ khác. Hơn nữa Liên phi xuất thân bình dân, có thế lực gia tộc, có uy hiếp ngoại thích, Hoàng đế có sủng ái nàng thế nào cũng tạo ra vấn đề. Cộng với tin đồn tiên nữ hạ phàm lúc trước càng phủ lên nàng sắc thái thần bí, làm Hoàng đế càng thích nàng hơn.

      Liên phi đài cười : “Hoàng thượng lại trêu đùa thần thiếp rồi, vẫn là nên chăm chú xem ca múa .” xong, tay nàng mềm mại vỗ hai lần, mười mấy nữ tử cầm đèn cung đình lưu ly thướt tha duyên dáng ra, gió đêm thổi đến, cảm giác linh lung như tiên nữ lạc phàm trần. Mấy chục nữ tử như hoa tươi bắt đầu múa ở giữa đại điện. Lúc này đài đặt pháo hoa cách đại điện xa sớm sắp xếp mấy trăm giá bạc lớn đồng nhất, phân biệt bằng màu sắc, đỉnh đặt thuốc pháo đủ màu, vô cùng đồ sộ, ngay trong khoảnh khắc nữ tử xinh đẹp nhàng múa, các thái giám lập tức tắt hết những ngọn đèn xung quanh, châm lửa, vô số pháo hoa bay vút lên trung, vỡ vụn, ánh lửa xinh đẹp từng đóa nở rộ cao, đổ dần xuống, tia lửa cảng lúc càng nhiều, trở thành bức họa đẹp đẽ liên miên ngừng.

      _____________________________________

      Điện Cát Tường vừa mới cháy, Hoàng đế vẫn còn tức giận, chỉ có Liên phi mới dám bắn pháo hoa lúc này, vậy mà Hoàng đế như hoàn toàn quên chuyện thoải mái lúc trước, cực kỳ vui vẻ xem pháo hoa đầy trời: “Ái phi quả sáng tạo.”

      Ánh mắt Hoàng hậu nhìn về phía Liên phi thêm tia oán hận, nụ cười của Liên phi lại càng sâu hơn.

      Tôn Duyên Quân : “Vị Ương, muội thấy , bệ hạ đặc biệt sủng ái Liên phi nương nương, vừa rồi mới hỏa hoạn xong, nàng ấy còn dám bắn pháo hoa trong cung.”

      Lí Vị Ương gật đầu: “Liên phi nương nương xinh đẹp vô cùng, thông minh thanh tú, nàng ấy làm vậy tất nhiên là có dụng ý.” mặt là thị uy với người khác, mặt còn lại đương nhiên là…

      Quả nhiên, nghe thấy Liên phi cười : “Bệ hạ người xem, nhiều pháo hoa như vậy vẫn bình an vô , có thể thấy quyết định vừa rồi của bệ hạ vô cùng minh, thuận theo ý trời.”

      Hoàng đế gật đầu, đúng là như thế, điện Cát Tường vô duyên vô cớ cháy chính là chuyện kỳ lạ, mà tại ông hủy bỏ hôn này, bắn nhiều pháo hoa như vậy cũng chẳng thấy có chuyện gì may, có thể thấy vừa rồi đúng là trời cao cảnh cáo. Ông bất giác thấy may mắn mình kiên trì tự chủ trương, nếu câu nệ quân vô hí ngôn ngược lại chọc giận trời cao, mất nhiều hơn được. Ông lập tức kéo tay Liên phi cười: “Ái phi rất đúng, trẫm sớm nên nghe lời nàng.”

      Hoàng hậu cùng Đức phi nghe xong sắc mặt đều trở nên khó coi dị thường, nhất là Đức phi gần như khống chế được, siết chặt ly rượu trong tay, thiếu chút nữa đổ cả rượu. Thường ngày bà chú ý trang nghiêm nhất, nhưng lúc này lại kiềm chế được, Liên phi quá kiêu ngạo, thậm chí mấy ngày trước còn tìm cớ gây hấn, đánh chết nữ quan bên người Đức phi, tạo kích thích nghiêm trọng cho Đức phi.

      Liên phi lặng lẽ liếc mắt ra hiệu cho Lí Vị Ương dưới đài, Lí Vị Ương khẽ mỉm cười, lơ đãng quay đầu phát Lí Mẫn Đức lúc này ngồi lại vị trí của , phía sau cách đó xa đặt ngọn đèn, người cùng ánh nến tỏa sáng lẫn nhau, vốn có dung nhan tinh xảo đẹp đẽ lại càng thêm bảy phần tà khí. Phảng phất như nhận thấy ánh mắt từ phía này đến, Lí Mẫn Đức đột nhiên nâng mắt nhìn nàng, cũng lộ ra tươi cười.

      Lí Vị Ương nhìn thấy ý cười trong mắt , đột nhiên hiểu ra. Người kia, to gan lớn mật phóng hỏa trong cung thôi, giờ còn ra vẻ như có việc gì… Lí Vị Ương bất giác thấy chột dạ, nhấp ngụm rượu hoa lê ngọt lành, rượu nhập miệng tâm bình tĩnh, mà vẫn sinh ra lo lắng nhè .

      “Cạch.”

      Chén rượu rơi xuống bàn tạo thành tiếng vang, thu hút rất nhiều ánh mắt, sắc mặt Đức phi càng thêm khó coi, Liên phi nhanh chậm uống ngụm rượu rồi mới thản nhiên : “Đức phi tỷ tỷ làm sao vậy?”

      “Ta cẩn thận, làm rơi ly rượu.” Đức phi gượng cười, hôm nay vì đối phó Lí Vị Ương bà mất hết thể diện, vạn lần thể lộ ra chút gì bất mãn.

      “Ồ?” Liên phi nghe vậy khẽ liếc mắt qua mặt Đức phi, cười như có như , “Vậy Đức phi tỷ tỷ phải cẩn thận, đừng làm đổ ly rượu ngon.” Sau đó nàng gì nữa, dường như thèm để ý đến Đức phi sơ sẩy, dồn hết chú ý lên đài ca múa.

      Sắc mặt Đức phi càng tái nhợt, người xung quanh suy nghĩ khác nhau, chỉ riêng Thất Hoàng tử Thác Bạt Ngọc lộ ra vẻ lo lắng. Mẫu phi dù có thế nào cũng là mẫu thân sinh ra , sao có thể lo lắng?

      Lí Vị Ương từ xa nhìn, cười lạnh tiếng, quay đầu . Vừa rồi Đức phi còn nhàn nhã bỏ đá xuống giếng, chỉ sợ ngày chết rất nhanh đến.

      Rượu qua ba lượt, ca múa vẫn chầm chậm kéo dài, gió lạnh ban đêm phất mạnh lên người, Hoàng đế lại hứng thú dâng cao, long tâm đại duyệt, lớn tiếng : “Liên phi bố trí ca múa rất hay, người đâu, ban thưởng rượu Thanh Long.” Vừa dứt lời, Hoàng hậu cùng Đức phi đồng thời biến sắc. Rượu Thanh Long được ủ theo bí thuật Hoàng thất tiền triều, có tác dụng kéo dài tuổi thọ, dưỡng thân bổ khí, bao năm qua chỉ có mình Hoàng đế được hưởng thụ, ngay cả Hoàng hậu cũng chưa từng chạm qua, hôm nay cứ thế ban cho phi tử, khó có thể chấp nhận. Nhưng trường hợp này căn bản cho phép bất luận kẻ nào xen mồm.

      Thái giám nâng rượu Thanh Long trong tay, từng bước lên, đưa đến trước mặt Liên phi. Liên phi cười tươi như hoa: “Bệ hạ, thân thể thần thiếp giờ sợ rằng thể uống nhiều —— “

      Hoàng đế cười: “Nàng nhấp ngụm là được, còn lại cứ giao cho trẫm.” Ban ân như vậy quả đến cực điểm, sắc mặt Hoàng hậu đột nhiên khôi phục bình tĩnh, chỉ cười lạnh tiếng, cất lời.

      Liên phi mỉm cười nhận lấy ly rượu trong tay thái giám, định uống mà đột nhiên kinh sợ kêu tiếng: “Bệ hạ, ngài xem!” Hoàng đế nhìn thoáng qua, con sâu biết rơi vào trong rượu từ lúc nào, ông vừa định tức giận thấy ly rượu rất nhanh phiếm ra màu tro tàn, Hoàng đế lật đổ rượu, tức giận hét lên với thái giám tổng quản: “Thế này là thế nào!”

      Tổng quản thái giám Chu Tượng sửng sốt, lập tức quỳ đến chỗ ly rượu, cầm ly rượu lên thấy con sâu chết bên trong. Tựa như bị người nào đó hất chậu nước lạnh lên người, toàn thân run rẩy, sắc mặt bụi bại, cứng họng : “Bệ hạ… sâu này có lẽ tham rượu, bị say chết —— nô tài lập tức phái người cẩn thận kiểm tra.”

      Trần Viện Phán Thái Y viện ngồi bên dưới nghe vậy bước nhanh lên: “Bệ hạ xin cho phép thần kiểm tra.” Hoàng đế gật đầu, Trần Viện Phán lập tức cẩn thận nâng thi thể con sâu kia lên, sắc mặt biến đổi: “Bệ hạ, sâu này tên là Rượu Ác, thích nhất sống trong rượu, chắc chắn bị chết vì say rượu, xin bệ hạ hạ chỉ cho phép thần kiểm tra kỹ càng ly rượu này.”

      _____________________________________________

      Thời gian từng phút trôi qua, sắc mặt đám người Hoàng đế, Hoàng hậu, Thái tử càng lúc càng trầm, Lí Vị Ương che giấu ý cười lạnh dưới đáy mắt. Rất nhiều lúc, làm Hoàng đế cũng chẳng bằng dân chúng bình dân, hơi động tí là ám sát, bỏ độc, vừa sống vừa lo sợ.

      lâu sau, Trần Viện Phán mới mở miệng: “Trong rượu này có độc.”

      ! có khả năng! Tất cả rượu đem ra đều dùng ngân châm kiểm tra!” Chu Tượng thốt lên, tiền triều thường cho tiểu thái giám nghiệm rượu, có điều biện pháp này quá tàn nhẫn, hơn nữa nhiều độc là mãn tính rất khó nhận ra kết quả ngay lập tức, vì để bảo đảm có gì sơ xuất, giờ bắt đầu dùng châm bạc đũa bạc cùng số loại thuốc Thái Y viện cung cấp để nghiệm độc. Rượu Thanh Long hôm nay tất nhiên cũng trải qua vô số trình tự mới được trình lên, sao có thể bị hạ độc?

      Trần Viện Phán lắc đầu: “Hạc Đỉnh Hồng thêm Chá Sương, đều hai lượng, đủ để độc chết con hổ. Hạc Đỉnh Hồng màu sắc ràng còn có mùi hơi tanh, Chá Sương lại mang vị hơi ngọt, hai thứ trộn lẫn vừa đủ tạm thời ngăn chặn độc tính lẫn nhau, cho dù dùng đồ bạc cũng nghiệm ra, người uống trúng độc ngay lập tức, dễ bị phát , nhưng chưa đầy ba ngày độc tính triệt để bùng phát, độc tính mãnh liệt gấp đôi, người hạ độc quá độc ác —— “

      Sắc mặt Liên phi biến đổi, ánh lệ trong suốt quỳ rạp xuống đất: “Bệ hạ, thần thiếp từ sinh trưởng nơi dân gian hương dã, kiến thức thiển cận, càng có tâm cơ, là thiếu nữ rành thế . May mắn trời giáng vinh hoa phú quý, quân vương đối xử với thần thiếp tình thâm ý trọng. Thần thiếp vốn tưởng cuộc đời này có được cảnh ngộ như vậy thỏa mãn rồi, mà ngờ có người cho thần thiếp được làm bạn bên cạnh bệ hạ, cầu xin bệ hạ tha thứ, cho phép thần thiếp được rời khỏi cung đình, mong giữ lại long tử trong bụng —— “

      Hoàng đế giận tím mặt: “Nàng đứng lên! Trẫm muốn xem, rốt cuộc là kẻ nào dám mưu hại ái phi cùng long tử của trẫm ngay trước mặt bao người!”

      Lí Vị Ương nhìn Liên phi, khẽ chớp mắt, nghĩ thầm nàng ấy cần đổ thêm nhiều dầu hơn vào lửa. Liên phi như có tâm linh tương thông,nước mắt rơi như mưa, rua phỉ thúy rủ xuống từ trâm cài khẽ động theo tiếng khóc nỉ non thưa thớt: “Bệ hạ, cầu xin người đừng làm to chuyện vì thần thiếp hèn mọn này, đừng truy cứu nữa, dù sao đối phương chỉ ghen tị thần thiếp được sủng ái, phải muốn hại bệ hạ —— để phát sinh thảm kịch như Nhị Hoàng tử, chẳng bằng để thần thiếp rời , bảo toàn thể diện Hoàng gia!”

      Thác Bạt Ngọc luôn lẳng lặng quan sát trong lòng kêu tốt, trong khoảnh khắc sắc mặt Hoàng đế trở nên tức giận dị thường, nhiều năm trôi qua, chuyện làm Hoàng đế thương tâm giận dữ nhất chính là cái chết của Nhị Hoàng tử Thác Bạt Cảnh. Nhị Hoàng tử Thác Bạt Cảnh là con trai thứ hai của Hoàng đế, hơn Thái tử hai tuổi, trời sinh nhân ái rộng lượng, luôn thiện tâm với người ngoài, từ rất được cha mẹ thương , thậm chí còn hơn cả Thái tử. Nhưng Nhị Hoàng tử sủng ái Trắc phi Lâm thị quá mức, vắng vẻ Hoàng tử phi Lưu thị. Lưu thị lại là nữ nhân thủ đoạn độc ác, nàng ta thấy Thác Bạt Cảnh cả ngày ân ái với Lâm thị, vừa bất đắc dĩ lại ghen ghét, dứt khoát hạ độc trong cơm. Thác Bạt Cảnh mệnh chưa tuyệt, ăn xong bị độc chết, nhưng từ đó về sau bệnh tật nằm giường.

      Chuyện này ồn ào huyên náo, Hoàng đế mặt rồng giận dữ, hạ chiếu biếm Lưu thị thành thứ dân, ban chết tại nhà. Thác Bạt Cảnh được đón về cung dưỡng bệnh, nhưng độc tính ngấm vào thân thể, hơn nữa trong lòng hối hận, hổ thẹn, bệnh tình càng lúc càng nặng hơn, cố gắng chống đỡ chưa đến nửa năm cuối cùng chết . Nhớ đến Thác Bạt Cảnh, Hoàng đế lại đau lòng, bởi vậy càng nghĩ đến thê thiếp tranh đấu, tai họa cung đình…

      Tuy ông mới hơn năm mươi tuổi, mà tinh thần thể lực già ràng, thân thể mỗi ngày yếu hơn. Trong năm bị bệnh đến mấy lần, sau mỗi lần bệnh thể lực và tinh thần lại suy yếu thêm, qua lâu vẫn thể khôi phục như cũ. Cũng vì thế ông càng khoan dung với phi tử hậu cung, nhưng ông ngờ mình khoan dung lại vô ý thành phóng túng hung thủ, tranh đấu hậu cung càng lúc càng mãnh liệt, kéo thẳng đến trước đại điện, mất hết thể diện Hoàng tộc.

      Hoàng đế nghĩ đến đây, trừng mắt lạnh giọng: “Tra! Nhất định phải nghiêm tra triệt để! Trẫm muốn xem rốt cuộc là kẻ nào to gan lớn mật!”

      Hoàng đế vừa dứt lời, chợt nghe dưới đài có tiếng động, hóa ra cung nữ đứng dưới bậc thềm bị ngã quỳ xuống đất, đúng là cung nữ Bách Hợp hầu hạ Đức phi.

      Đức phi nhìn cảnh này, đầu “Ầm” tiếng, kêu khổ trong lòng: Nha đầu này sao thế kia?!

      Hoàng đế thấy thế lớn tiếng hỏi: “Làm sao thế hả?”

      Bách Hợp thấy Hoàng đế hỏi cả người run rẩy: “Bệ hạ… bệ hạ, độc này… liên quan đến nô tỳ!”

      Vừa dứt lời, Đức phi lập tức đứng lên lớn tiếng quát: “Ngươi bậy bạ cái gì! Còn mau cút xuống!” Sau đó bà vội quay đầu : “Bệ hạ, nha đầu kia gần đây tâm thần bất an, có thể bị cái gì ám —— “

      Liên phi biến sắc: “Đức phi tỷ tỷ, cung nữ này là người bên cạnh tỷ, chẳng lẽ có chuyện gì muốn !”

      Đức phi trừng mắt biến sắc, tức giận nhíu mày, kìm chế lửa giận: “Muội có ý gì, chẳng lẽ nghi ngờ ta?”

      Hoàng đế lạnh mắt nhìn: “Im miệng! Để nàng ta tiếp!”

      Hoàng hậu liếc mắt với Thái tử, trao đổi ánh mắt chỉ hai người hiểu.

      Nhìn thấy hai kẻ tự cho mình là bọ ngựa rình sau kia, Lí Vị Ương chỉ nở nụ cười thản nhiên, ung dung nhìn bọn họ, giống như ngồi bên dưới xem tiết mục kịch cực kỳ phấn khích đài diễn.

      Liên phi lạnh lùng nhìn cung nữ tên Bách Hợp kia, gằn từng chữ: “Vừa rồi ngươi mất lễ nghi trước đại điện, sớm phạm tội có thể dùng côn đánh chết, nếu còn ăn ngay , chờ cung quy xử trí .”

      “Nô tỳ —— nô tỳ muốn tố cáo tổng quản thái giám! Nô tỳ muốn tố cáo Chu Tượng!” Bách Hợp đột nhiên đứng thẳng dậy, cắn chặt răng lớn tiếng .

      Chu Tượng nhảy dựng lên, lạnh lùng : “Nha đầu ngươi điên rồi, còn mau cút xuống!”

      Hoàng hậu đột nhiên cười lạnh: “Chu Tượng, ở trước mặt bệ hạ ngươi kiêu ngạo như vậy, chẳng lẽ làm thái giám tổng quản lâu, coi mình thành chủ tử sao?”

      Chu Tượng biến sắc, lúng túng ra lời, chỉ trừng mắt cảnh cáo liếc Bách Hợp. Nhưng Bách Hợp đếm xỉa đến, lớn tiếng hô: “Nô tỳ biết hết, là Đức phi nương nương thu mua tổng quản thái giám Chu Tượng, để hạ độc trong rượu Thanh Long!”

      Lời vừa ra, cả điện ồ lên. Đức phi giận dữ đầy mặt, lớn tiếng quát: “Nha đầu này điên rồi, ta chưa từng thu mua Chu Tượng, lấy đâu ra lá gan mưu hại Liên phi, ngươi năng bậy bạ là do ai sai khiến!”

      Lúc này, các đại thần trong điện trán đều thấm ra mồ hôi. Nhất là những nhân vật xưa nay qua lại thân mật với Đức phi hoặc Thất Hoàng tử, tim đập thình thịch, nhưng đều cắn chặt răng tận lực ngồi thẳng lưng, mở to mắt nhìn thế cục phát triển. Nếu Đức phi làm loại chuyện này còn bị tố giác, vậy Hoàng đế nhất định nổi trận lôi đình…

      Bách Hợp dập đầu mạnh vài lần, lúc ngẩng lên trán xanh tím: “Nương nương, nô tỳ vốn định bán đứng nương nương, nhưng ngài nên vì thu mua Chu Tượng mà ban nô tỳ cho làm đối thực, ba tháng nay nô tỳ quả sống những ngày phải là người, nô tỳ thể chịu được nữa, cho dù chết nô tỳ cũng muốn tiếp tục sống với !”

      xong, nàng ấy kéo áo ra, lộ bả vai bên trái, hành động như vậy có thể cực kỳ vô lễ, nhưng lúc này mọi người lại để ý điều đó, bởi vì bọn họ đều nhìn , vai Bách Hợp chỗ xanh chỗ tím, phủ kín vết thương, từng thớ thịt như bị dã thú cào cấu, vô cùng thê thảm, gần như có chỗ nào lành lặn, nàng ràng từng chữ: “Chu Tượng phải là người, mà là đồ súc sinh, tìm mọi cách ngược đãi tra tấn nô tỳ, nương nương, nếu vì ham muốn cá nhân của ngài, ngài hà tất ban nô tỳ cho ! Ngài tự khoe mình khoan dung hiền hậu, mà vì sao phải đối xử với nha đầu luôn trung thành tận tâm với ngài như vậy?”

      Nghe nha đầu kia từng chữ mang huyết, đáy mắt Lí Vị Ương chợt lóe qua tươi cười, trò diễn càng lúc càng phấn khích… Đức phi nương nương, lúc bà đẩy ta xuống hố lửa, có từng nghĩ đến ta cũng chờ xem bà vạn kiếp bất phục?

      —— Lời tác giả ——

      Tiểu Tần: Xét thấy biểu của nữ phụ giỏi nhất từ xưa đến nay khá phấn khích, ta định tặng ngươi món quà

      Biên tập: Ăn được ?

      Tiểu Tần: Có lẽ là con rùa hoặc con rắn gì đó… người có thể khắc tên ngươi, thích .

      Biên tập: Ta lâu chưa ăn canh rắn hầm ba ba …

      Tiểu Tần: →_→

      Biên tập: ra ta luôn là hoa sen trắng Mary Sue mười ngón tay dính nước mùa xuân… Nhớ gửi cả hạt tiêu kèm đấy \(^o^)/~

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :