1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Thứ nữ hữu độc - Tần Giản

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 129: Ghen tị thành cuồng

      “Mẫu thân hứng trí.” Lí Vị Ương tùy ý tới, mặt lộ ra tươi cười.

      Tưởng Nguyệt Lan giật mình mà nhanh chóng cười : “ cùng Tứ muội muội con đến thăm Tam thiếu gia.” Gần đây viện này từng đám người đến thăm, có gì kỳ quái hay đúng quy củ.

      Lí Vị Ương liếc nhìn Lí Mẫn Đức, thấy thở hổn hển nặng nề, khẽ nhíu mày, cất cao giọng: “Người bên ngoài đâu?”

      Đám nha đầu lập tức tiến vào, nơm nớp lo sợ hành lễ với Lí Vị Ương: “Tam tiểu thư.”

      “Mẫu thân cẩn thận làm rơi ly trà, thu dọn cho cẩn thận, đừng để cắt vào tay.” Lí Vị Ương thản nhiên , sắc mặt Tưởng Nguyệt Lan càng trắng hơn.

      Nha đầu lập tức qua thu dọn mảnh vỡ, Tưởng Nguyệt Lan hơi khôi phục lại trấn định, cười : “Ta cũng nên .” xong, tiện lời, “Tam thiếu gia, ngày khác đến thăm.” Rồi lập tức rời .

      Lí Vị Ương giọng điệu ấm áp: “Mẫu thân, để con đưa người ra.”

      Lí Thường Tiếu bên ngoài vừa mới tiến vào thấy Tưởng Nguyệt Lan cùng Lí Vị Ương trước sau ra, mặt thêm vài phần kinh ngạc. Tưởng Nguyệt Lan dịu dàng : “Tam đệ con thân thể khỏe, ngủ tiếp rồi, ngày khác chúng ta lại đến.”

      Nghi hoặc của Lí Thường Tiếu được giải thích, mờ mịt theo hai người. Thấy Tưởng Nguyệt Lan về phía hoa viên, đoán chừng bọn họ có chuyện muốn : “Con ra ngoài đâu, giờ nên về, Tam tỷ tản bộ cùng mẫu thân vậy.”

      Lí Vị Ương gật đầu, nhìn Lí Thường Tiếu rời , quay đầu với Tưởng Nguyệt Lan: “Mẫu thân có chuyện muốn với con?”

      Tưởng Nguyệt Lan thở dài, nha đầu bên cạnh chuyển ghế dựa đến, Tưởng Nguyệt Lan vuốt tay vịn ghế dựa, lộ ra vẻ mặt như đăm chiêu: “Ta vào cửa lâu như vậy, hình như chưa từng tâm với con.”

      Lí Vị Ương mỉm cười, Tưởng Nguyệt Lan chung quy là người Tưởng gia, háo thắng trong người chưa từng mất , đến Lí gia hai năm, ít chuyện đứng phía sau giúp tay, nhưng chưa từng chính diện đối địch với mình, luôn tránh sau lưng Lí Trường Nhạc, tại rốt cuộc muốn ra tay sao? Mà nàng ta ngẫm lại, cho dù có thân phận mẹ kế sao, ở Lí gia vĩnh viễn chuyện bằng thực lực, nàng ta coi bản thân cao quý cỡ nào?

      biết mẫu thân có gì chỉ giáo?”

      “Nghe con kìa, lấy thân phận của Vị Ương giờ, mẹ cả như ta còn phải nhường ba phần, ta chỉ thấy rảnh rỗi có chuyện gì làm, tìm con tán gẫu thôi, làm gì khí thế bức người, đẩy người khác ra xa ngàn dặm như vậy?” Tưởng Nguyệt Lan dáng vẻ khổ sở.

      “Vị Ương đương nhiên có ý này, chỉ có điều tổ mẫu giao cho con ít việc, dám trì hoãn ——” Lí Vị Ương sắc mặt bình tĩnh, có ý định tâm tình với Tưởng Nguyệt Lan.

      Tưởng Nguyệt Lan đột nhiên nở nụ cười, cẩn thận đánh giá Lí Vị Ương: “Chuyện khác ư? Chăm sóc Tam thiếu gia?”

      Tưởng Nguyệt Lan chỉ thuận miệng hỏi, mà Lí Vị Ương lại nghe ra có ý tứ khác, nàng mỉm cười, ánh mắt trong suốt nhìn đối phương: “Tam phu nhân trước khi mất phó thác Mẫn Đức cho con, huống chi lần này bị thương nửa là vì con. Về tình về lý, con chăm sóc Mẫn Đức có gì ổn. Sao vậy, mẫu thân có ý kiến sao?”

      Tưởng Nguyệt Lan nghe xong câu này, ngờ im lặng lại, trong lòng dâng lên ghen tị.

      Vì sao, vì sao thứ tốt nhất vĩnh viễn thuộc về Lí Vị Ương? Có điểm nào mình kém hơn nàng ta? Vì sao trẻ tuổi lại phải gả cho nam nhân bằng tuổi phụ thân mình, còn phải dè dặt cẩn trọng lấy lòng mọi người? Vì sao nàng thể làm theo trái tim tới gần nam tử mình thích, ngược lại bị người khác quản chế!

      Lí Vị Ương cũng nhìn Tưởng Nguyệt Lan, lúc này ánh mắt trời thản nhiên chiếu lên người nàng ta, hoa y cẩm phục, uyển chuyển điệu đà như trước, giơ tay nhấc chân luôn tản ra vẻ cao quý. Dường như bất luận lúc nào nàng ta đều mang dáng vẻ xinh đẹp dịu dàng này, đột nhiên nhớ tới câu vừa rồi của Tưởng Nguyệt Lan, trong mắt lướt qua tia cười lạnh.

      Tưởng Nguyệt Lan rất khéo đưa đẩy và lão luyện, trong lòng khó chịu mà thể gì ra mặt: “Vị Ương, con đừng nghĩ nhiều, ta có ý gì khác, chỉ có điều ta là mẫu thân con, sợ con nhầm đường định nhắc nhở trước. Mấy ngày nay ta cũng dần nhìn ra, tình cảm tỷ đệ con trước đây rất thân, tới nay lại càng thân hơn, đây là chuyện thực trước mắt.” Tưởng Nguyệt Lan bỗng dưng chuyển lời, thản nhiên , “Nhưng mà con sắp đến tuổi xuất giá, cứ bên cạnh Tam thiếu gia nhiều có chỗ bất tiện, người khác ngoài miệng ra nhưng trong lòng nghi ngờ, nếu tương lai có tin đồn thất thiệt ổn cho lắm.”

      Nàng ta luôn miệng suy nghĩ cho Lí Vị Ương, nếu có cảnh diễn vừa rồi, có lẽ Lí Vị Ương cảm thấy nàng ta tốt bụng nhắc nhở, nhưng tại sao —— lời của nữ tử trong đầu mang ý xấu, nàng căn bản để trong lòng. Cho dù ổn thế nào, ai dám chạy đến trước mặt Lí Vị Ương gì? Hào môn đại tộc nhà ai chẳng có chuyện được ra, nếu có người muốn tự rước lấy nhục Lí Vị Ương cũng để ý tặng cho họ hai cái bạt tai.

      Nàng và Mẫn Đức quang minh chính đại, thanh bạch thuần khiết, chưa có chuyện gì cẩu thả, sợ gì người ta ?

      Vị Ương nghĩ đến đây, chỉ lạnh lùng cười: “Mẫu thân nghĩ nhiều rồi, trong nhà này chỉ sợ ngoại trừ mẫu thân ai nghĩ như vậy.”

      Lời này là , lão phu nhân hay Lí Tiêu Nhiên đều cảm thấy vì Tam phu nhân Lí Vị Ương mới thân cận, quan tâm Lí Mẫn Đức, hơn nữa bọn họ từ lớn lên cùng nhau, tình cảm tất nhiên tốt hơn người khác, dễ gì xen vào, nhưng vào mắt Tưởng Nguyệt Lan, đại khái vì trong lòng nàng ta có quỷ cho nên thấy cực kỳ chói mắt.

      “Ta biết những lời này con nghe vào tai, nhưng là nương, phải chú trọng hành vi cho thỏa đáng. Lúc trước ta nghe tiểu thư Thừa gia Ngự sử, thân cận với biểu huynh, bị người ta thêm mắm dặm muối, bất đắc dĩ phải xuất gia làm ni , Vị Ương, con vinh hạnh được làm Huyện chủ, tương lai có tiền đồ cực tốt, hà cớ gì phải như thế!” Dáng vẻ Tưởng Nguyệt Lan như thổn thức.

      Lí Vị Ương nhìn Tưởng Nguyệt Lan, chiếu theo tư liệu điều tra của nàng, Tưởng Nguyệt Lan phải người tàn nhẫn từ , mà ngược lại, nàng ta vốn là nương khuê các bình thường, tuy hoàn cảnh gia đình phức tạp rèn luyện ra bản lĩnh nhìn mặt đoán ý, nhưng bản chất khác hẳn đám người Đại phu nhân, ít nhất tay nàng ta dính máu. Cho nên cho dù nàng ta luôn ngầm truyền tin tức cho Tưởng gia, Lí Vị Ương lại chỉ cảm thấy nàng ta tự bảo vệ mình, tính là gì, nhưng giờ xem ra mình hơi nhân từ rồi, đối phương thấy lần hai lần giúp Tưởng gia làm việc bị truy cứu, cho nên được tấc lại muốn tiến thêm thước.

      “Mẫu thân rảnh rỗi quan tâm đến con, bằng cẩn thận tìm đại phu khám mới phải.” Lí Vị Ương mỉm cười.

      Tưởng Nguyệt Lan sửng sốt, nghi ngờ nhìn nàng chằm chằm.

      “Mẫu thân gả vào nhà lâu như vậy, còn chưa sinh hạ con cái cho phụ thân, tổ mẫu rất mất hứng đó. Hôm nay còn với con nên nạp nhiều thiếp hơn cho phụ thân, tránh con nối dòng quá ít.”

      Quy củ triều Đại Lịch, địa vị chính thê thể dao động nhưng nạp thiếp là chuyện thiên kinh địa nghĩa. Hôm qua Lí lão phu nhân vừa mới đến làm khách phủ Đổng Xương hầu, nhìn thấy Đổng gia nhiều thiếp thất, tướng mạo xuất chúng, người nào cũng là mỹ nhân hiếm có, rất xứng với câu : lấy vợ lấy hiền đức, nạp thiếp nạp sắc đẹp. Toàn bộ phủ Đổng Xương hầu thê thiếp thành đàn, cành nhiều lá dầy, trẻ con từng đám chạy tới chạy lui, quay về nhìn nhà mình, các cháu trưởng thành hết rồi, chỉ còn lại cháu trai còn cả ngày cười tủm tỉm mà người bạn để chơi cũng có, đáng thương, lão phu nhân thở ngắn than dài, thương lượng với Lí Vị Ương có nên nạp thêm thiếp .

      Lời này vốn nên với Tam tiểu thư Lí gia, mà giờ ngoại trừ nàng lão phu nhân tin bất cứ ai, Lí Vị Ương cũng đồng ý với suy nghĩ của lão phu nhân, cho nên sớm quyết định tìm cho Lí Tiêu Nhiên vài tiểu thiếp xuất thân trong sạch, nhưng đối với Tưởng Nguyệt Lan chẳng khác gì sét đánh giữa trời quang. Nàng đột nhiên hiểu ra, tất cả những gì mình làm đối phương biết , giờ chính là trả thù, hơn nữa còn trả thù quang minh chính đại, giết người thấy máu.

      Lí Vị Ương biết điều gì mới là nhược điểm của người, Tưởng Nguyệt Lan vốn định thông qua lời nhắc nhở nhắn với đối phương, ta nắm được nhược điểm của ngươi, ngươi tốt nhất biết thu mình bớt phóng túng . Nhưng mà Lí Vị Ương trong lúc để ý cho nàng bạt tai, cảnh cáo nàng chú ý nhìn đường, cẩn thận cạm bẫy.

      Có lẽ chuyện lâu, hơn nữa thời tiết oi bức, mặt Tưởng Nguyệt Lan hơi đỏ lên. Nàng ta tức giận : “Lí Vị Ương đừng có quá phận!”

      Lí Vị Ương lại lẩm bẩm: “Viên ngoại lang trong nhà có vị tiểu thư, mẫu thân chắc chưa từng gặp qua, tên Chu Ngọc, dung mạo xuất chúng, tài hoa hơn người, đàn tỳ bà xuất thần nhập hóa, đáng tiếc hai năm trước bị bệnh nặng, nhà hôn phu từ hôn, vì vậy hôn nàng ấy bị trì hoãn. Lão phu nhân từng có duyên chuyện với Chu phu nhân vài lần, gần đây Chu phu nhân nương chuyện ấy muốn đến cửa bái phỏng. Thứ nhất Chu phu nhân vào lão phu nhân lâu gặp, rất nhớ nhau, thứ hai Chu tiểu thư qua tuổi nghị thân, Chu phu nhân có tâm —— mẫu thân đừng để ý, phụ thân là quan to nhất phẩm, rất nhiều người muốn leo lên ấy mà.”

      Sắc mặt Tưởng Nguyệt Lan từ đỏ chuyển sang trắng, gần như duy trì được vẻ trấn định bên ngoài. Lấy thiếp lấy thiếp, Viên ngoại lang là quan viên lục phẩm, xuất thân tiểu thư nhà bọn họ thấp hơn mình bao nhiêu, lại nguyện ý làm thiếp, tương lai nếu sinh con trai trước mình bước —— quý thiếp như vậy quả là ác mộng của mỗi phu nhân đương gia! Lí Vị Ương quá độc ác!

      Vị Ương nhìn vẻ mặt nàng ta, chỉ cười : “Tổ mẫu hỏi ý tứ con, con cảm thấy bằng gặp rồi suy tính, nếu là tiểu thư khuê các ngại đáp ứng, nhưng nếu tầm thường tìm nhà môn đăng hộ đối khác vậy, nhà chúng ta phải loại người nào muốn vào là vào được.”

      Lí Vị Ương xong, cuối cùng thân thiết hỏi: “Nhưng tổ mẫu kiên trì muốn để Chu tiểu thư đến bái phỏng, biết ý mẫu thân thế nào?”

      “Đến cửa bái phỏng phải thể, chỉ có điều ngoại tổ mẫu con vừa mới qua đời, Kinh đô lúc rối loạn, nhiều chuyện vụn vặt, nhà chúng ta muốn chiêu đãi khách sợ là quá bận rộn, để về sau tiếp .” Miệng Tưởng Nguyệt Lan hơi cứng ngắc, có chút lo lắng, xong lại bổ sung thêm câu: “Chỗ lão phu nhân ta thưa lại.” Bước nhanh rời , đúng là hướng về phía Hà Hương viện.

      Lí Vị Ương nhìn bóng lưng nàng ta, cười lạnh tiếng. Bởi vì sinh tồn chuyện gì cũng có thể làm, Tưởng Nguyệt Lan quá , giờ nàng ta trong thời kỳ đứng vững gót chân, tuyệt đối để nữ tử thân phận cao quý vào cửa.

      __________________________________________

      Trong phòng, Lí Mẫn Đức muốn ngồi dậy mà đau đớn trước ngực làm khó chịu ho khù khụ tê tâm liệt phế, ngay cả khóe miệng cũng tràn ra tơ máu.

      “Đệ làm gì thế…” Lí Vị Ương vừa mới bước vào đột nhiên nghe thấy tiếng ho khan vội nhanh chân hơn, đỡ lấy , “Có chuyện gì phân phó nha đầu làm!”

      sao!” Lí Mẫn Đức áp chế khó chịu dâng lên từ bụng, cười với Lí Vị Ương, “Ta chỉ bị thương , có việc gì.”

      Lí Vị Ương vẫn thấy lo lắng, “Còn có việc gì, đệ biết hôm đó đáng sợ thế nào…” Nàng nửa rồi tiếp, chỉ nhíu mày, “Mũi tên này của Tưởng Hoa, sớm hay muộn trả lại cho .”

      Lí Mẫn Đức mê man vài ngày, lúc này đặc biệt quan tâm đến kết quả vụ yến hội: “Rốt cuộc Tưởng gia bắt được nhược điểm gì của Ngũ Hoàng tử, làm phải vội vàng gây chuyện?”

      Lí Vị Ương đỡ Mẫn Đức nằm xuống, ngồi bên giường, nhàng giải thích: “Chuyện Thác Bạt Duệ từng chủ trì sửa chữa kênh mương, đệ còn nhớ ?”

      Lí Mẫn Đức nhíu mày, giọng : “Kênh Hoa Nam?”

      “Đúng vậy, Thác Bạt Duệ sửa kênh Hoa Nam, trong vòng ba năm, thống lĩnh hơn vạn dân phu, chi phối hàng vạn lượng, động tay động chân trong đó ít, chỉ báo cáo sai hao tổn, bớt xén nguyên vật liệu, thậm chí còn giết chết sáu quan viên lúc trước có ý đồ cáo trạng . Nhưng đây phải điểm trí mạng, mà quan trọng là kho binh khí của ở Hạc Thành bị bại lộ, đệ ngẫm xem, Hoàng tử dám tư tàng binh khí, tụ tập nhân thủ, phải mưu đồ tạo phản là gì? Sau khi biết được việc này Tưởng gia rất vui vẻ, lập tức phái người đến Hạc Thành, đáng tiếc người của Thác Bạt Duệ ra tay trước bước phá hủy kho binh khí, hơn nữa thủ tiêu chứng cớ, chuyện này thể lôi ra được nữa. Nhưng Tưởng Hoa lại nghĩ ra ý, sai người tung tin, nhân chứng chuyện kho binh khí có người sống sót trốn trong phủ Thái tử, bọn họ còn viết tấu chương tố giác Thác Bạt Duệ, cố tình sai người bí mật báo tin, quả nhiên Thác Bạt Duệ tin là , quyết định ra tay trước chiếm lợi thế, dốc toàn bộ lực lượng, phái hết ám vệ bố trí nhiều năm qua đến ám sát Thái Tử, định cược ván cuối cùng.”

      “Đúng là ngu ai bằng.” Lí Mẫn Đức khẽ ho khan, chậm rãi .

      Lí Vị Ương thở dài: “Chưa hết, còn gửi thư cho Thác Bạt Ngọc, mời Thác Bạt Ngọc hỗ trợ mình nội ứng ngoại hợp, nếu La Quốc công xuất binh tương trợ tương lai giành được ngôi vị Hoàng đế, quốc thổ chia đôi mỗi người nửa, cùng nhau trị vì.”

      “Xem ra, mưu sĩ trong phủ nhất định bị mua chuộc.” Lí Mẫn Đức ngay vào điểm quan trọng nhất.

      Lí Vị Ương cười, liên tiếp đối chất với Tưởng Hoa, nàng tung ra vô số tin tức lúc giả lúc , đủ để Tưởng Hoa đau đầu phân tích, mà nàng cũng vậy, có được rất nhiều tin nửa nửa giả, nhiều ngày nay nàng ngày đêm suy nghĩ, từ mười bảy vấn đề đối phương cho, nàng bắt đầu kéo tơ bóc vỏ, trở lại tình cảnh phát sinh lúc ấy.

      Tuy Ngũ Hoàng tử vội vàng phát động, nhưng may mà nhà mẹ đẻ Mai Quý phi rễ sâu cành rậm, nhiều người giỏi. Định ra kế hoạch bức cung tính ngu xuẩn. Ban đầu để Thác Bạt Duệ dẫn mười mấy tử sĩ võ công cao cường làm giả thánh chỉ nhập vào cấm quân, chờ thời cơ giết chết thống lĩnh, phó thống lĩnh, liên hợp với nội gián, cướp quyền chỉ huy ba vạn cấm quân, rồi Ngũ Hoàng tử tọa trấn ở đó. Sau khi đoạt quyền cấm quân, Nam Dương hầu cùng ba con trai tự mình chỉ huy, dẫn dắt nhân thủ bố trí nhiều năm ở Kinh đô công kích cổng Triêu Dương. Cùng lúc đó tiến hành trận ám sát ở phủ Thái tử, tru sát Thái tử và Thác Bạt Chân, triệt để quét sạch đối thủ. Nếu ba bước này tiến hành thuận lợi, Ngũ Hoàng tử lợi dụng danh nghĩa trừ tặc thanh quân, dẫn quân đột nhập nội thành, hội họp với thân vệ của Sử Quang, con rể Nam Dương Hầu và phần ba cấm quân, tiêu diệt thế lực đối địch ngoài cung, phòng ngừa đối thủ đánh từ bên ngoài vào. Ngũ Hoàng tử tiến vào trong cung, lấy đầu Thái tử bức Hoàng đế nhường ngôi. Chờ tất cả thành thế rồi cho dù Thất Hoàng tử chịu tương trợ, Ngũ Hoàng tử cũng có thánh chỉ Hoàng đế nhường ngôi trong tay, chính thức đăng cơ, có quyền lực điều động binh mã cả nước, cần e ngại bất cứ kẻ nào.

      Tưởng tượng đương nhiên luôn tốt đẹp, nhưng chân tướng phía sau quá tàn khốc, Ngũ Hoàng tử biết mình chuẩn bị đầy đủ, nếu để Hoàng đế tin lời Thái tử, tất nhiên chỉ còn đường chết, cho nên bất chấp, ra tay trước để giành lợi thế, lại ngờ rằng trúng cạm bẫy của người khác. tay Thái tử vốn có chứng cứ, giờ lại thành chứng cứ vô cùng xác thực, đầu tiên Thác Bạt Duệ chưa kịp ra tay bị thống lĩnh cấm quân bắt được, thích khách trong phủ Thái tử đều đền tội, sau đó Nam Dương Hầu bị chém ngay trước trận, dùng bốn chữ để miêu tả chính là thất bại thảm hại.

      Vì lật đổ kẻ địch, Thái tử tất nhiên tận hết sức lực. Chỉ mấy ngày Hình bộ thu thập được rất nhiều chứng cứ. Thái giám bên người Hoàng đế bị người khác phát , tố cáo võ nghệ cao cường, làm việc thần bí, thường thay Ngũ Hoàng tử làm những chuyện mờ ám, trước khi việc xảy ra còn bí mật xuất cung gặp Ngũ Hoàng tử, hai người thương nghị nửa ngày trong mật thất, mưu đồ tại thời khắc mấu chốt giết chết Hoàng đế phòng ngừa Hoàng đế chịu nhường ngôi. Ngoài ra khám xét thư phòng Thác Bạt Duệ tìm thấy thư mật, nội dung đều là bí mật tạo phản. Khống chế cấm quân, liên lạc với thủ vệ cũ của Nam Dương hầu như thế nào, khi nào xuống tay,… từng bước rất kỹ càng. Hoàng đế nổi giận, đương nhiên ra lệnh chém đầu Ngũ Hoàng tử và cả nhà Nam Dương hầu, thậm chí Vĩnh Ninh hầu tham gia cũng bị phán lưu đày. Đương nhiên vị Ngũ Hoàng tử phi kiêu ngạo ngang ngạnh vừa mới bước vào cửa được mấy tháng cũng bị chém đầu, trở thành trò cười cho toàn Kinh đô.

      Người được hưởng nhiều ích lợi nhất ngoại trừ Thái tử còn có Tưởng gia. Lúc náo động, Tưởng Húc “vừa hay” nghị ở phủ Kinh Triệu, nghe Ngũ Hoàng tử tạo phản, lập tức triệu tập tất cả lực lượng, vào cung “cứu giá”, nếu nhờ , Hoàng đế suýt nữa bị người của Ngũ Hoàng tử ám sát. Cứ như vậy Tưởng gia biến thành công thần, hơn nữa còn là công thần tru diệt kẻ tạo phản.

      Nếu năng lực Tưởng Hoa, Lí Vị Ương bội phục, chiếm được tín nhiệm của Hoàng đế lần nữa phải là chuyện có thể làm trong sớm chiều, mà làm được nhanh như vậy. Đương nhiêu, cái chết của Tưởng Hải là bóng ma lớn bao phủ lên công huân vốn vang dội của Tưởng gia, người Tưởng gia chưa kịp mừng rỡ rơi vào mây đen sương mù.

      Lí Mẫn Đức cười : “Để ông ta làm hùng cứu giá, nỗ lực của chúng ta chẳng phải lãng phí rồi sao?” Đúng vậy, nếu để Tưởng Húc được thánh thượng sủng ái lần nữa, chuyện tang Tưởng gia mất tác dụng.

      Lí Vị Ương cười nhìn : “Ai bọn họ có thể đắc ý? Ta cho truyền tin tức ra ngoài.”

      “Ồ? Tin tức gì?”

      Ánh mắt Lí Vị Ương sáng bức người, đồng thời trong đó như có ngọn lửa thiêu đốt: “Tức tức chính là, lúc đó bệ hạ ngồi trong cung, thái giám bên cạnh đột nhiên rút dao định đâm, vừa hay Tưởng tướng quân vào cung cứu Hoàng đế, lúc đó bệ hạ sợ tới mưc tè ra quần, trốn dưới ghế run run, nếu nhờ Tưởng tướng quân công lao to lớn tiến cung cứu giá, Hoàng đế sớm mất mạng —— giờ tin tức này truyền khắp từ nam đến bắc, đệ xem, bệ hạ nghe xong cảm thấy thế nào?”

      Lí Mẫn Đức sửng sốt, lập tức cười rộ lại ho khan kịch liệt hơn, Lí Vị Ương vội vàng vỗ lưng : “ sao chứ? Ai bảo đệ vui sướng khi người khác gặp họa, đáng đời.”

      Lí Mẫn Đức ngừng cười, nhìn qua vẫn là công tử phóng khoáng trước khi lâm vào thế hỗn loạn này, đương nhiên phải xem sắc mặt tái nhợt dị thường, Lí Vị Ương nhìn , đột nhiên hơi hiểu rốt cuộc vì sao Tưởng Nguyệt Lan lại như vậy. Sắc đẹp mà, mặc kệ nam hay nữ đều kiềm chế được. Huống chi nụ cười mỉm của có khả năng dao động tâm trí nữ nhân. Hơn nữa phải xuất phát từ dáng vẻ bên ngoài của , mà là sức quyến rũ tỏa ra từ bên trong, làm người nhìn bất giác rơi vào trong nụ cười đó.

      Đại khái là loại ma lực này chỉ Lí Mẫn Đức có, ít nhất tới giờ Lí Vị Ương chưa phát tình huống như vậy ở bất cứ người nào. Tưởng Nguyệt Lan luôn tuân thủ nam nhân bằng tuổi phụ thân mình, đến mức khuê phòng tịch mịch đơn, những cũng được như ý, đột nhiên trước mắt xuất thiếu niên tuấn mỹ làm thiên địa mất sắc, hơn nữa sức hấp dẫn của thiếu niên ấy thể ngăn cản, thế rắc rối rồi.

      Lí Mẫn Đức giọng: “Đúng vậy, lời đồn càng miêu tả bệ hạ nhát gan càng lên Tưởng Húc minh thần võ thế nào, truyền tới tai bệ hạ chắc chắn tức giận, tự nhiên cảm thấy Tưởng Húc cứu bệ hạ là , nhưng nương chuyện này truyền bá công lao khắp nơi, ý đồ được thưởng nhiều. Lòng tham đáy, Tưởng Húc chẳng những mất công lao, ngược lại phạm lỗi nặng.”

      Lí Vị Ương cười : “Đúng là như thế.” Chẳng những truyền bá, còn phải soạn thành ca dao hát vang khắp nơi, về phần làm thế nào đến tai Hoàng đế nàng có rất nhiều biện pháp. Phải biết rằng loại chuyện nhảm đồn đãi khắp nơi thường làm người khác sinh nghi nhất, đặc biệt là bệnh đa nghi bệ hạ rất nặng, Tưởng Húc xuất tại lúc ông ta yếu ớt nhất, ban đầu có lẽ vô cùng tin tưởng, nhưng chờ đến khi nghe lời đồn đãi bên ngoài, nghĩ đến Tưởng gia ngược lại làm bệ hạ có cảm giác nhục nhã khi bị người khác nhìn thấy bí mật, Lí Vị Ương đúng là bắt lấy điểm này để ra tay, dễ dàng gạt bỏ công lao Tưởng gia sớm tính kế xong xuôi. Đối với Tưởng gia mà , chẳng khác nào đả kích vĩ đại. Nếu Tưởng Hoa biết được chỉ sợ lại nằm giường tháng nữa.

      __________________________________

      Lí Mẫn Đức lắc đầu: “, vẫn phải cẩn thận, bọn họ dừng tay dễ dàng, đặc biệt là Thác Bạt Chân.”

      Lí Vị Ương thấy mặt khôi phục hồng hào, mà phải đỏ bừng do bị sốt cao, đưa tay qua, sau đó mới phát chưa hết sốt: “Đệ còn phát sốt, suy nghĩ mấy chuyện linh tinh đó làm gì? Mau nằm xuống.” xong nàng phân phó nha đầu lấy chậu nước đến, tự mình cẩn thận lau mặt, cổ cùng lòng bàn tay , cảm thấy mặt nóng như lửa đốt mà tay lại mát lạnh, trong lòng càng thêm lo lắng.

      Lí Mẫn Đức nằm xuống, nghiêm túc nhìn nàng, ánh mắt trong suốt, cuối cùng mỉm cười: “Có chuyện gì cứ với ta, đừng mình gánh tất cả, nàng thấy mệt.”

      biết vì sao Lí Vị Ương nghe xong câu rất bình thường này, hai mắt bỗng chốc ươn ướt.

      Lúc đó, nàng chỉ thuận tay cứu , , có lẽ còn vì ích lợi. Vài năm nay bọn họ cùng nhau trải qua mấy lần sinh tử, luôn ở bên cạnh nàng. Giờ khắc này bệnh tình trầm trọng mà lúc chuyện với nàng vẻ mặt vẫn ấm áp như thế, thiếu niên vốn cần nàng chăm sóc trở thành bến cảng ấm áp nơi nàng có thể thả lỏng. , có lẽ tại nàng được chăm sóc, bất cứ thời khắc nào.

      Duyên phận như vậy, ai có thể đoán trước?

      cầm lấy tay nàng, giọng: “Nàng ở lại đây, đừng .”

      Giọng mềm mại như đứa , Lí Vị Ương trong lòng khẽ động, biết từ lúc nào Lí Mẫn Đức bắt đầu trở nên mạnh mẽ, làm người khác sợ hãi, đám nha đầu lúc trước bon che xô đẩy vì dung mạo , mà khi ở cạnh lại ai dám tới gần, mỗi lần đến viện của mọi người đều nơm nớp lo sợ, tất cung tất kính. Điều này có phải , trước mặt người ngoài Lí Mẫn Đức có dáng vẻ khác? Như vậy là dáng vẻ gì đây?

      Nàng rất tò mò, muốn biết, nhưng nàng còn muốn biết chuyện khác: “Tưởng Nguyệt Lan thích đệ.”

      Lí Mẫn Đức khẽ nhíu mày, hàng mày xinh đẹp như vậy nhíu lại mang theo vẻ hồn nhiên của trẻ con, lại làm mềm mại biểu cảm mặt : “Ta chán ghét nàng ta.”

      “Ừ, cho nên ta uy hiếp nàng ta. Nhưng ngay vừa rồi ta nhìn thấy biểu cảm mặt nàng ta, biểu cảm rất kỳ quái.” Lí Vị Ương giọng , phảng phất như nhớ lại, “Đó là sợ hãi, chỉ nàng ta, còn cả Thường Tiếu, thậm chí phụ thân, tuy bọn họ gì nhưng mặt ràng viết chữ sợ hãi. Bọn họ như rằng, xem , đó là Lí Vị Ương, nàng ta là quái vật, làm người khác căm hận, sợ hãi. Tất cả những người đắc tội với nàng ta đều có kết cục tốt, bởi vì nàng ta tâm cơ thâm trầm, thủ đoạn độc ác ——” vẻ mặt nàng dịu dàng, giọng lại mê man, “Có phải ta rất đáng sợ?”

      “Hửm?”

      “Ta cảm thấy… mình biến thành người đáng sợ. Quen tru giết kẻ phản bội, thiết hạ cạm bẫy hại người, quen từ thủ đoạn, cho dù là Thất di nương và Mẫn Chi, ta bảo vệ bọn họ nhưng cũng có thể lợi dụng. tại ngẫm lại, ta cảm thấy mình đáng sợ.” Lí Vị Ương nhìn Lí Mẫn Đức mê man, những lời tại nàng biết đến khi tỉnh táo có còn nhớ được hay , “Ta cảm thấy mình đáng sợ, sao ta… lại biến thành như vậy?”

      Lí Mẫn Đức gì, chỉ lẳng lặng nhìn nàng, con ngươi đen tuyền luôn mang theo ấm áp, ấm áp đến thấu xương.

      Lí Vị Ương cần người khác an ủi, nàng cũng thấy hối hận vì hành động của mình, nàng chỉ biết có phải mình cuối cùng biến thành con quái vật giết người chớp mắt.

      “Ta cảm thấy ta thay đổi từng chút , sắp hiểu cả bản thân mình. Ta biến thành dạng gì, nếu ta thay đổi, Mẫn Đức, có phải đệ cũng sợ ta…”

      Lí Mẫn Đức giọng, kiên quyết ngắt lời nàng: “Ta sợ nàng.”

      Lí Vị Ương ngẩn ngơ: “Đệ sợ?”

      “Mọi chuyện là bọn họ bức nàng, vừa nàng độc ác lại vừa nghĩ các loại biện pháp để hại nàng, nếu nàng đánh trả người chết chính là nàng. Dưới hoàn cảnh như vậy, thiếu nữ chốn khuê phòng rành đời chết thê thảm, bị mưa gió ăn mòn, cũng bị bên ngoài ô nhiễm có nghĩa khi ô dù che gió che mưa mất vĩnh viễn bị người khác ức hiếp.” ràng từng chữ.

      Lí Vị Ương ngẩn người, được gì.

      “Vừa rồi nàng hỏi ta có sợ nàng hay . Ta cho nàng biết, ta vĩnh viễn sợ, cho dù nàng biến thành dáng vẻ thế nào, giết người, hại người, cho dù là quái ăn thịt người ta vẫn sợ nàng.” Giọng điệu Lí Mẫn Đức lạnh như băng lại cố chấp phảng phất như ngọn gió sắc bén, nghiêm túc làm người khác thể nghi ngờ, “Ta là người từng bước xuống địa ngục, cùng nàng lần nữa có sao đâu? Vì sao phải sợ?”

      Lí Vị Ương nhìn , bất giác nở nụ cười, tiếng cười thoải mái: “Đúng vậy, vì sao ta mờ mịt chuyện này nhỉ? Có lẽ lo lắng ngày tất cả mọi người nhìn ta với ánh mắt như vậy đúng là người đơn rồi.” Nhưng làm người đơn có sao, nếu nhân tâm thể cứu người, khoan dung thể giúp người, lấy sát đấu sát, lấy chiến đấu chiến chưa hẳn mở được đường máu. Lí Vị Ương trầm tư, cuối cùng hạ quyết tâm.

      Lí Mẫn Đức thức lâu, hiển nhiên rất mệt mỏi, nghiêng đầu nằm lên tay nàng, lẩm bẩm: “Lo nghĩ đâu.”

      Lí Vị Ương cười càng kỳ quái, nhưng Lí Mẫn Đức mệt mỏi quá rồi, cuối cùng ngủ say.

      Thân thể Lí Mẫn Đức bình phục rất chậm, vẫn chậm rãi khỏe lại, Kinh đô sau khi trải qua loạt thanh trừ lộn xộn, mỗi người đều cảm thấy bất an dần dần bình thản trở lại. Mà Lí Vị Ương vẫn nằm mơ, trong giấc mơ của nàng thường xuyên xuất khuôn mặt tươi cười của Lưu tiểu thư, nhìn qua có chút ngượng ngùng, tò mò, cuối cùng là cái chết đáng sợ, kỳ quái, nàng sợ gì hết mà lại mơ về người liên quan gì đến mình.

      _________________________________________

      Lưu tiểu thư có quan hệ gì với nàng, thậm chí trước khi phát sinh chuyện này còn chưa từng chuyện câu nào, mà nàng vẫn nhớ kỹ, nàng nghĩ, có lẽ cả đời khó quên tình cảnh lúc đó. Bởi vì quá thảm, thiếu nữ như hoa như ngọc, nháy mắt biến thành thi thể, người đứng phía sau thao túng tất cả chẳng phải Ngũ Hoàng tử, mà là Tưởng gia và Thác Bạt Chân, cho nên bọn họ nhất định phải trả giá lớn.

      Thân thể Lí Mẫn Đức khỏe hơn chút mạnh mẽ cầu cho ra ngoài, Lí Vị Ương để Triệu Nam đỡ , cố ý phủ thêm áo choàng dày rồi mới bằng lòng để ngồi trong hoa viên lát.

      “Sắp vào thu, thời tiết chuyển lạnh, nếu đệ thấy lạnh chúng ta quay về sớm hơn.” Lí Vị Ương dặn dò.

      Lí Mẫn Đức nghiêng đầu, buồn bã: “Ta nằm trong phòng sắp mốc meo đến nơi rồi.”

      “Mốc meo còn hơn thương thế nặng thêm!” Ở điểm này Lí Vị Ương kiên quyết, hoàn toàn có ý thương lượng, “Ta hao hết tâm tư cứu đệ về phải để cho đệ tìm chết.”

      Đột nhiên Lí Mẫn Đức lẳng lặng nhìn nàng, đồng tử đen sâu, phảng phất như có cảm xúc gì lại như có quá nhiều cảm xúc nên thể nhận ra, Lí Vị Ương bị nhìn mà lòng giật thót, mặt cười : “Vì sao đệ nhìn ta như vậy?”

      Lí Mẫn Đức lại trầm mặc, hàng mi dài rủ xuống, che khuất mắt : “ có gì.”

      Thiếu niên này nàng càng ngày càng có cách nào hiểu suy nghĩ , trong lòng Lí Vị Ương nghĩ thế: “Gần đây triều đình rung chuyển, ta nghĩ rất nhanh Thác Bạt Chân có hành động mới, tuy ta biết là gì nhưng ta biết thích rối ren, phản loạn, đấu tranh, bởi vì có nghĩa là cơ hội đến.” Nàng chậm rãi , ý định rời chú ý của Lí Mẫn Đức với mình, nàng thích cảm giác thể nắm bắt.

      “Cho nên, nhanh khỏe lên …” Nàng đột nhiên đưa tay vỗ lên tay , “Ta cần đệ.”

      Trong mắt Lí Mẫn Đức ràng có chút giật mình.

      Lí Vị Ương giọng: “Trước đây giữa chúng ta phát sinh chút tranh chấp, nhưng tại qua rồi đúng ? Đệ luôn bên cạnh ta, ta cũng là người thân trung thành nhất của đệ, điều này thay đổi, có phải ?”

      Lí Mẫn Đức quay mặt , khuôn mặt tuấn mỹ kia giấu dưới bóng râm, làm nàng nhìn vẻ mặt .

      gì nhưng theo trực giác Lí Vị Ương thấy có chút tức giận, nàng thấp giọng : “Ta muốn mất đệ, cho nên đừng tức giận.”

      Lúc này Lí Mẫn Đức mới quay lại nhìn nàng, lộ ra biểu cảm tủi thân, hô hấp ràng nhanh hơn.

      “Ta sợ chết, cũng sợ giết người, mà ta cảm thấy đơn, cảm thấy tất cả mọi người đời này đều sợ ta, ta muốn biến thành người như Thác Bạt Chân, cho nên đệ hãy ở lại bên cạnh ta, nhắc nhở ta rằng ta vẫn còn sống…” tới đây Lí Vị Ương ngóng nhìn , “Cho nên vĩnh viễn đừng giận ta.”

      Lí Mẫn Đức nhìn nàng lâu, cuối cùng có cách nào với nàng nửa chữ , nhàng “Ừ” tiếng.

      Lí Vị Ương nhìn chằm chằm, bất giác nở nụ cười: “Đệ xem, đệ lớn hơn ta nhưng đôi khi ta còn phải dỗ đệ, có phải giống tiểu hài tử ?”

      Lí Mẫn Đức lập tức rút tay từ trong tay nàng, sau đó nhíu mày, trừng mắt với nàng.

      Lí Vị Ương ánh mắt lưu chuyển: “Vừa xong, được tức giận!”

      Lí Mẫn Đức giận, dáng vẻ nghiêm trang: “Về sau nàng phải nhớ kỹ những lời này, những lời nàng từng .”

      Vị Ương nhíu mày nhìn , lại ràng từng chữ : “Là nàng , nàng cần ta, muốn ta luôn ở cạnh nàng, phải ta cầu nàng, là nàng tự mình đề xuất.”

      Có chỗ khác nhau sao? Lí Vị Ương suy nghĩ, khó hiểu.

      Thấy nàng ngầm đồng ý, nở nụ cười, lộ ra hai lúm đồng tiền, ánh mắt thâm sâu, cười rộ lên thành hình trăng non, đặc biệt ấm áp vô hại, phảng phất hàng mi cũng nhiễm ý cười, giống như đồng ý của Lí Vị Ương là phần thưởng lớn nhất đối với .

      Hai người bọn họ chuyện trong đình hóng mát, từ rất xa rơi vào trong mắt người, bất giác càng cảm thấy trống vắng.

      “Phu nhân, bên ngoài gió lớn, vẫn nên trở về .” Nha đầu nhìn thoáng qua phu nhân, giọng nhắc nhở.

      Tưởng Nguyệt Lan chợt lấy lại tỉnh táo, mặt biểu cảm mà tái nhợt, nha đầu phát hoảng: “Phu nhân —— “

      sao, ta chỉ hơi đau đầu.” Tưởng Nguyệt Lan nhìn cảnh tượng bên kia nữa, bước nhanh qua hành lang, trở về viện của mình, hai nha đầu theo sau liếc nhìn nhau, đành nhanh chân đuổi kịp.

      Tưởng Nguyệt Lan về đến phòng, đột nhiên tới trước gương, hai mắt trừng lớn nhìn vào.

      A La liếc mắt với Vinh ma ma, đều thấy kỳ quái. biết vì sao phu nhân luôn hòa ái hướng nội gần đây hình như vô cùng sốt ruột, nôn nóng, có chút thất thường.

      Tưởng Nguyệt Lan nhìn người trong gương, người này… là nàng sao?

      Nữ nhân trong gương, nhìn qua rất trẻ tuổi, chỉ đôi mươi, dung mạo xinh đẹp tuyệt trần, nhưng nhìn kỹ lại, đuôi mày khóe mắt đều lộ ra mỏi mệt, già cỗi nên lời. , đây ràng phải vẻ ngoài của nàng! Đôi mắt xinh đẹp của nàng đâu? Nụ cười dịu dàng đâu? tự tin mỹ mãn đâu? Đều đâu?! đâu hết rồi!

      Tưởng Nguyệt Lan nhìn gương đồng, từ bên trái sang má phải, từ đôi mắt đến cằm, bỗng dưng tức giận: “A La, lấy son ra đây cho ta!”

      ______________________________________________

      A La nơm nớp lo sợ lấy son, dè dặt cẩn thận tô cho Tưởng Nguyệt Lan, Tưởng Nguyệt Lan tô son xong, hiển nhiên rất bất mãn với trâm cài đầu kiểu dáng cổ xưa tóc: “Ta già như vậy hả? Đổi trâm cài Hồng ngọc kia .”

      A La phát hoảng, vội vàng lấy cây trâm Tưởng Nguyệt Lan chỉ trong hộp trang điểm. Cây trâm Hồng ngọc này là đóa mẫu đơn rất sống động, dùng lá vàng đánh mỏng thành đóa hoa, nụ hoa khảm Hồng ngọc, cài lên đầu quả nhiên đẹp đẽ lóa mắt, xinh đẹp hơn rất nhiều.

      Vinh ma ma nhíu mày, ra phu nhân nhà mình tuổi còn trẻ, mặt tìm thấy dấu vết già , nhưng thường ngày đoan trang cao quý, luôn trang điểm trang trọng, trang sức đều chọn hình dáng kiểu cách, sao hôm nay đột nhiên thay đổi? Bà lo âu nhìn Tưởng Nguyệt Lan ngồi trước bàn chỉ lo tô vẽ dung nhan. Cho dù trang điểm đẹp như thiên tiên để cho ai xem? Lão gia sao? Lão gia luôn thưởng thức xinh đẹp vừa phải, thích phu nhân trang điểm quá xinh đẹp mà ——

      “A La, ta già rồi sao?” Tưởng Nguyệt Lan tiếp tục nhìn chằm chằm bản thân trong gương, giọng điệu bình tĩnh hỏi, nhưng cẩn thận nghe phát bên trong hàm chứa khí lạnh hàn.

      “Phu nhân trẻ tuổi lại xinh đẹp, liên quan gì đến già hết.” A La nhanh chóng trả lời.

      .” Tưởng Nguyệt Lan nghe xong tiếp tục soi gương vẽ mày.

      “Phu nhân làm sao vậy?” Vinh ma ma hỏi.

      Tưởng Nguyệt Lan cẩn thận nhìn khuôn mặt mình trong gương, phảng phất như muốn tìm ra nếp nhăn, đến khi phát tìm thấy gì cả mới đột nhiên thở phào hơn.

      , tuy mình trẻ tuổi mỹ mạo nhưng từ lúc nàng gả cho Lí Tiêu Nhiên mọi chuyện kết thúc rồi.

      Thiếu niên tuấn mỹ trong giấc mộng, tình sâu như hồ điệp trong mơ ước, nùng tình mật ý trong tưởng tượng, tất cả kết thúc rồi.

      Nàng phải chiều chăm sóc, làm nũng si mê lão nam nhân bằng tuổi phụ thân mình, còn phải kiềm chế mong muốn của mình, hiền thục đoan trang y như phu nhân trung niên. Mà nàng ràng phải nữ nhân trung niên, vì sao cứ phải trang điểm như người già, những lời tương xứng với tuổi tác, làm những việc người già mới làm! ràng mấy nàng dâu gả cho nam tử trẻ tuổi đều xinh đẹp động lòng người, dịu dàng hồn nhiên, vì sao trong mắt nàng lại chỉ có lõi đời và lạnh lùng, dựa vào cái gì?!

      Mình xinh đẹp như thế, đó là trời cao ban ân, nhưng vì sao nàng thể giống người đó, sống cuộc sống tùy ý tự tại. Trong gương đồ mơ hồ xuất dáng vẻ đôi nam nữ thanh niên dịu dàng nhìn nhau, Tưởng Nguyệt Lan hai tay nắm chặt lấy hộp son. Lí Vị Ương, Lí Mẫn Đức, ta sống khổ sở, vì sao các ngươi có thể vui vẻ cười với nhau như vậy?

      Lí Tiêu Nhiên chân tới, lời nào đứng sau lưng nhìn Tưởng Nguyệt Lan trong gương đồng, Vinh ma ma định lên tiếng nhắc nhở Lí Tiêu Nhiên lại phất tay.

      Tưởng Nguyệt Lan nhìn gương cảm thán đột nhiên thấy trong gương xuất khuôn mặt nho nhã, hiển nhiên là nam nhân trung niên. Nàng giật mình, cố gắng nở nụ cười, lập tức đứng lên: “Lão gia? Sao ngài đến đây?”

      Đôi cha con này sao toàn có thói quen đứng sau lưng dọa người! Lúc Tưởng Nguyệt Lan chuyện trong lòng đột nhiên xuất ý tưởng lớn mật, nếu có Lí Vị Ương, nếu có Lí Vị Ương…

      Đúng vậy, nếu có nàng ta, mọi thứ khác ——

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 130: Chỉ vì tư lợi

      Vào thu trời dần lạnh hơn, Bạch Chỉ biết Lí Vị Ương trời sinh sợ lạnh, vội phân phó người đặt thêm lò sưởi trong phòng.

      Ban đêm, ánh trăng xuyên qua cửa sổ giấy mỏng manh, nhàn nhạt chiếu lên bình phong vẽ tranh sơn thủy, lò sưởi cùng lư hương chạm rỗng tôn lẫn nhau, toàn bộ căn phòng trở nên ấm áp cùng yên tĩnh hợp lòng người.

      Lí Vị Ương nằm lên gối mềm cẩm tú, híp mắt nhìn ánh trăng ngoài cửa sổ, miệng chậm rãi : “Thác Bạt Ngọc sắp trở về…”

      tại nàng rất mong Thác Bạt Ngọc trở về, hy vọng Tưởng gia thích phần đại lễ nàng tặng.

      Thời gian gần đây, địa vị của Lí Tiêu Nhiên trong mắt Hoàng đế càng ngày càng cao, các đại thần trong triều đều mẫn cảm, khi bọn họ phát Lí Tiêu Nhiên được sủng ái, nhất là Hoàng đế hề phong thưởng cho Tưởng gia có công cứu giá, thậm chí còn trách cứ càng thêm khẳng định phán đoán này, vì thế rất nhiều người vụng trộm dựa dẫm vào ông, thực lực Lí Tiêu Nhiên tăng cường ngừng.

      Vì thế Lí Tiêu Nhiên mang ba phần cảm kích với Lí Vị Ương, ông ngờ nữ nhi ông cảm thấy toàn cắn loạn có kết cấu lại làm Hoàng đế xa cách với Tưởng gia, ba ngày trước, Tưởng Lệ dâng sớ cầu hồi Kinh dự đại tang, chưa đến ngày Hoàng đế hạ chỉ chuẩn tấu. Bởi vậy ít ngày nữa Tưởng Lệ phải giao binh quyền để hồi Kinh, như vậy Tưởng gia chỉ còn Tưởng Quốc công mình chống đỡ đại cục.

      Bạch Chỉ thấy Lí Vị Ương hình như ngủ được, thấp giọng : “Tiểu thư lo nghĩ sao?”

      Trong đám nha đầu Bạch Chỉ thông minh nhất, khả năng tiếp thu cũng mạnh nhất nhưng dù sao cũng chỉ là nha đầu, rất nhiều chuyện nàng hiểu được. Lí Vị Ương cười lẩm bẩm: “Ta lo nghĩ, mà là chờ mong. giờ chỉ chúng ta, mà Tưởng Hoa bắt đầu hành động, giờ sợ rằng Nam Cương bất ổn, nhưng càng như thế càng thú vị.”

      Bạch Chỉ lộ ra vẻ mặt khó hiểu.

      Lí Vị Ương thản nhiên : “Hơn trăm năm qua, Nam Cương Đại Lịch luôn bị Hiên Viên thị ở Nghi Nam quốc quấy nhiễu, bọn họ ỷ vào người nhanh ngựa khỏe, cấu kết với số phú thương thành thị, thường xông đến cướp bóc, mà lúc đại quân kéo đến bọn họ mất tăm mất tích, cho nên vấn đề này cho tới giờ vẫn chưa thể trừ tận gốc. Mười năm gần đây, Nghi Nam quốc có người thống trị mới, bắt đầu bận rộn kiến thiết và phát triển thành thị, thế cục tương đối ổn định, như thế Nam Cương tất nhiên cần Tưởng Quốc công. Vậy mà ngay lúc Hoàng đế chuẩn bị đổi tướng quân Nam Cương bắt đầu bất ổn, chỉ phá hoại cướp bóc mà đưa đại quân áp sát, ngươi xem, là vì Nghi Nam quốc cố tình gây hay có duyên cớ khác?”

      Bạch Chỉ lắp bắp kinh hãi: “Ý tiểu thư là?”

      Lí Vị Ương chớp mắt, giọng: “Ta có ý gì hết, ta chỉ cảm thấy Hoàng đế phái Thác Bạt Ngọc đến đó chưa hẳn dụng tâm thử Tưởng Quốc công, nhưng nếu Thác Bạt Ngọc xử trí tốt ngược lại bị vu cáo là mối họa dao động quân tâm, ta tin Tưởng Hoa nhất định sớm chuẩn bị đầy đủ, thiết lập cạm bẫy chờ Thác Bạt Ngọc chui vào, nhưng rốt cuộc ai rơi xuống bẫy chưa chắc…” Giọng của nàng càng lúc càng , cuối cùng hình như ngủ.

      Bạch Chỉ nhìn thoáng qua gương mặt trầm tĩnh khi ngủ của Lí Vị Ương, khẽ cười, đắp lại chăn cho tiểu thư rồi lặng lẽ lui ra ngoài.

      Sáng sớm hôm sau, Thác Bạt Ngọc quả về triều, hơn nữa vừa trở về lập tức tiến cung, dâng tấu buộc tội Tưởng Quốc công “Giữ binh làm riêng, sợ chiến thả giặc”.

      Thái tử chấn động, vốn tưởng nhìn qua cả triều ngoại trừ Tưởng Quốc công tìm được tướng lĩnh thích hợp thống trị đại cục Nam Cương, bởi vậy đưa ra kết luận —— trước khi bình định chiến loạn Nam Cương, Tưởng Quốc công an toàn, mà ngờ, Thác Bạt Ngọc vừa trở về lập tức dâng tấu.

      Nhưng người khiếp sợ nhất là Tưởng Hoa, dựa theo bố trí của , Thác Bạt Ngọc phải chết ở Nam Cương mang tội danh mưu phản, Thác Bạt Ngọc chẳng những bình an trở về còn thần thái sáng láng, hành động làm mọi người kinh ngạc.

      Thái tử vội vàng dẫn đám người Tưởng Húc, Tưởng Hoa tiến cung, định đỡ cho Tưởng Quốc công, nhưng bọn họ chưa kịp mở miệng Hoàng đế giận tím mặt: “Nhìn cho kỹ mấy tấu chương này !”

      Tưởng Húc ngẩng đầu lên thấy bốn tiểu thái giám nâng rương gỗ màu đồng tiến vào, vừa hay dừng dưới chân Tưởng Húc, rầm tiếng làm người nghe bất giác phát run. Rương đầy ắp tấu chương, Tưởng Húc run sợ nhìn Tưởng Hoa, đối phương lại khẽ lắc đầu với ông, ý bảo đừng kinh hoảng, trước trấn định rồi nghĩ.

      Hoàng đế tiện tay cầm quyển tấu chương, ném về phía Tưởng Húc, tấu chương cạch tiếng vang dội, Tưởng Húc vội vàng quỳ rạp xuống, Hoàng đế lạnh lùng : “Khảo tướng Chu Vật Thiên tố cáo Tưởng Minh Viễn để lộ quân cơ!”

      đợi Tưởng Húc biện giải, Hoàng đế lại cầm quyển lớn giọng: “Binh bộ thị lang Hoắc Hưng tố cáo Tưởng Minh Viễn giữ lại quân phí!” Tưởng Húc lại kinh hãi, Hoàng đế cho thời gian suy nghĩ, đọc bảy tám quyển liên tiếp, tất cả đều là tấu chương vạch tội Tưởng Minh Viễn. Mỗi quyển tấu chương cứng rắn đập lên người Tưởng gia đều đau vô cùng, Tưởng Húc cả người phát run, còn Tưởng Hoa cố kìm nén phẫn hận, liều mạng cúi người khắc chế cơn giận trong lòng, dám để Hoàng đế nhận ra suy nghĩ của mình, cho dù Hoàng đế đọc nhiều như vậy mà tấu chương trong rương vẫn đầy ắp, có thể thấy biết bao nhiêu người dâng tấu buộc tội!

      Nhưng mà —— vì sao? Vì sao lại phát sinh chuyện như vậy! Những người này phần đông là bộ hạ cũ của Tưởng gia, vì sao bọn họ quay đầu cắn Tưởng gia? Làm sao có thể? đời có chuyện kỳ quái như vậy sao?! Thậm chí trước đó tiếng động cũng có!

      Hoàng đế gằn từng chữ: “Giữ binh làm riêng, lãng phí quân tư, ăn hối lộ trái luật, tránh địch sợ chiến? Thiên hạ có thần tử như vậy sao?” đến đây guọng Hoàng đế trở nên bén nhọn vô cùng.

      _______________________

      Trán Tưởng Hoa đổ mồ hôi lạnh, rốt cuộc hiểu ra Thác Bạt Ngọc làm gì, mật thám truyền tin tức là Thác Bạt Ngọc thị sát, cả ngày chỉ du sơn ngoạn thủy, vui chơi thoải mái, hóa ra mình bị biểu giả tạo của Thác Bạt Ngọc lừa gạt, căn bản thu mua nhân tâm!

      Lúc này Tưởng Hoa tỉnh táo lại, Thác Bạt Ngọc sớm chia binh thành hai đường để xuất phát, bên mang theo phần lớn người ngựa chậm rãi từ Kinh đô, bên lại mời tiêu cục áp giải trăm rương vàng bạc châu báu bí mật đến Nam Cương trước, Lí Vị Ương bảo Thác Bạt Ngọc an bày nhân thủ thu mua nhân tâm, phàm là người nguyện ý phản chiến cho bọn họ tài phú khó có thể tưởng tượng, đồng ý hoặc giả vờ đồng ý đầu quân giết chết, chết đuối cũng được, ngã ngựa chết cũng chẳng sao, chỉ cần chịu dâng tấu sớ lặng lẽ trừ khử, vì sợ bọn họ để lộ tin tức. Đương nhiên, để phòng ngừa Tưởng gia biết, trước đó khi lựa chọn quan viên Lí Vị Ương dựa vào trí nhớ kiếp trước cùng tin tức Thác Bạt Ngọc thu thập từ Nam Cương, phân biệt từng người cho Thác Bạt Ngọc, người nào thích tiền tài, ham hưởng thụ, người nào chết vẫn trung thành, thể trừ bỏ —— cho nên, người kiên quyết chịu đầu quân mà bị ám sát chỉ có người, cũng vì thế mới kinh động người Tưởng gia. Nhưng mà, thực ra Lí Vị Ương suy nghĩ nhiều rồi, Tưởng Hải chết , hành động cứu giá của Tưởng Húc lại bị thế nhân lên án, Tưởng gia vô cùng gian nan, căn bản thể chu toàn mọi mặt.

      điểm này, Lí Vị Ương nhân từ nương tay, nàng biết đây là cơ hội tốt nhất, bỏ qua khó kiếm lại, mà Thác Bạt Ngọc từng do dự, cuối cùng vẫn đồng ý, vì dù động thủ đến địa giới Nam Cương người Tưởng gia cũng khó để cho bình an trở về. Nếu chuẩn bị đầy đủ sớm chết nơi đó. tại đứng đại điện, giọng lạnh lùng: “Tưởng tướng quân còn lời gì muốn ?”

      Tưởng Húc giận tím mặt, cho dù tu dưỡng tốt cũng thể trơ mắt nhìn phụ thân mình bị Hoàng đế nghi ngờ cùng chỉ trích, hơn nữa là vu cáo, ràng sớm có mưu!

      Tưởng Hoa giữ chặt tay áo phụ thân, trong lòng thở dài tiếng. Lí Vị Ương ơi Lí Vị Ương, ngươi là độc ác! nằm giường tròn hai tháng mới dậy được, tại rốt cuộc hiểu ra, lúc đó vì sao Lí Vị Ương cố ý chọc giận , bởi vì tâm cao khí ngạo, chấp nhận được thất bại, dễ bị ngã xuống, khi ngã xuống rảnh bận tâm kế hoạch ở Nam Cương, mọi chuyện chỉ có thể dựa vào mình Tưởng Quốc công, như vậy mới dễ dàng để Thác Bạt Ngọc lọt vào chỗ trống, ngờ nàng ta chuẩn bị ngay từ lúc đó, thấp giọng : “Phụ thân, thể tức giận —— “

      Cũng nhờ Tưởng Hoa đứng bên cạnh nhắc nhở Tưởng Húc mới bừng tỉnh từ trong sương mù, ông ngẩng đầu lên, nước mắt chảy ra, liều mạng cầu xin: “Bệ hạ, thần phụ tuyệt đối làm việc này, tất cả là vu cáo”

      “Vậy để về Kinh giải thích !” Hoàng đế lạnh lùng thốt.

      Thái tử vừa nghe sắc mặt lập tức biến đổi: “Phụ hoàng, người ngẫm lại xem, thế cục Nam Cương tại vạn lần thể thiếu Tưởng Quốc công! Vạn nhất Nghi Nam quốc có hành động chẳng phải ai có thể ngăn cản —— “

      Giọng Hoàng đế vẫn lạnh băng như trước: “Ý ngươi là có Tưởng Minh Viễn giang sơn của trẫm đổ!”

      Thái tử kinh hoảng: “Phụ hoàng, nhi thần có ý này! Phụ hoàng minh giám!”

      “Nếu như trung thành tận tâm, cớ gì Nghi Nam quốc quấy nhiễu hai tháng vẫn án binh bất động? Tùy ý để Nghi Nam đốt nhà cướp của mấy thành thị ở Nam Cương ta? Trẫm muốn biết làm cái gì ở đấy!”

      Tưởng Húc lập tức : “Thần phụ sớm an bày, ít ngày nữa tiến hành trận đại chiến với Nghi Nam ——” kế hoạch ban đầu của Tưởng Hoa là như thế, phái người bí mật đạt được hiệp nghị với Nghi Nam, dung túng bọn họ đốt nhà cướp của ba tháng, sau đó Tưởng Quốc công tiến hành lần đại chiến dịch, Nghi Nam ra vẻ chạy toán loạn, để Hoàng đế cho rằng toàn bộ là công lao của Tưởng Quốc công. Dù sao phải để Hoàng đế ý thức được hậu quả thảm thiết sau khi bị cướp bóc, nhìn thấy dân chúng chết vô số người mới hiểu ra tầm quan trọng của Tưởng Quốc công. Đến lúc đó Tưởng Quốc công cần thời gian để chuẩn bị chiến tranh bị chỉ trích quá nhiều.

      Dung túng Nghi Nam giết hại dân chúng bình dân, hành động tàn nhẫn như vậy Tưởng Hoa cũng có thể làm ra, phải là mưu thần tận trung vì nước, tại chỉ khẩn cấp muốn giành thắng lợi.

      “Khi nào hành động?! Vì sao cho trẫm biết?” Hoàng đế nổi giận, “Mỗi tháng hai lần dâng tấu sớ quân cơ, đều mấy lời vô nghĩa! có nửa chữ đề cập đến kế hoạch!”

      Tưởng Húc vội vàng dập đầu: “Vi thần có thể lấy tính mạng cả nhà đảm bảo, Tưởng gia tuyệt đối hai lòng.” Chỉ cần chờ Tưởng Quốc công bình định chiến loạn, đến lúc đó hạch tội tất nhiên có tác dụng gì.

      Thác Bạt Ngọc thản nhiên : “Tưởng Quốc công giữ binh làm của riêng sớm là chuyện ai ai cũng biết, thế cho nên dân gian mới có câu ‘Bắc Hoàng đế, nam Tưởng công’, thiên hạ này ông ta muốn chia đều với phụ hoàng sao!”

      Câu này là Lí Vị Ương dặn dò tại thời khắc mấu chốt, quả nhiên Hoàng đế giận tím mặt: “Soạn chỉ! Lập tức tróc nã Tưởng Minh Viễn về Kinh tra hỏi! Khâm thử.”

      “Phụ hoàng!” Thái tử vội vàng quỳ rạp xuống, tới gần Hoàng đế: “Phụ hoàng, cầu người cho Tưởng Quốc công cơ hội! Đừng oan uổng trung lương!”

      Hoàng đế trầm nghiêm mặt với Thái tử: “Cơ hội? muốn chia đều thiên hạ với trẫm, trẫm còn cho cơ hội cái gì!”

      Tưởng Hoa vội vàng dập đầu: “Bệ hạ, xin cho vi thần đôi câu!” chức quan thấp kém, nếu nhờ Thái tử đưa vào ngay cả gặp mặt vua cũng có cơ hội, càng có tư cách chuyện trước mặt Hoàng đế, nhưng lúc này phải bất chấp tất cả! “Bệ hạ, Tưởng Quốc công đương nhiên có thể về Kinh giải thích, nhưng chuyện lần này chưa hẳn phải là bẫy của Nghi Nam, lâm trận đổi tướng là tối kỵ trong quân! Cầu xin ngài cho Tưởng gia cơ hội, để tổ phụ của thần lập công chuộc tội!”

      Thác Bạt Ngọc nhíu mày, do dự, những lời Lí Vị Ương bảo nửa, còn nửa suy nghĩ có nên ra hay , lúc đó nàng bảo, đến lúc nguy cấp, chỉ cần nhắc nhở Hoàng đế Tưởng Minh Viễn năm đó là thầy giáo của Đồng Hinh Thái tử. Đương nhiên Đồng Hinh Thái tử từng có mười bốn vị sư phó, chỉ mình Tưởng Minh Viễn, nhưng đối với Hoàng đế trong cơn thịnh nộ tuyệt đối là nhắc nhở người, Tưởng Minh Viễn sớm có lòng bất mãn chuyện người đoạt vị ——

      Nhưng Thác Bạt Ngọc đành lòng, nếu nhắc tới chuyện này Hoàng đế nhất định nổi giận, nhất định tiến hành tẩy trừ toàn triều, lôi ra tất cả những người từng trợ giúp Đồng Hinh Thái tử, đến lúc đó lại là trận gió tanh mưa máu, loại chuyện này phát sinh bốn lần từ lúc Hoàng đế tại vị, mỗi lần đều chết mấy nghìn người, kết cục vô cùng tàn khốc dã man. Cho dù ban đầu Tưởng gia trợ giúp Đồng Hinh Thái tử, mà Hoàng đế tuyệt đối tin, ngược lại giận chó đánh mèo, thậm chí động sát tâm! Bởi vì trong mắt người, Đồng Hinh Thái tử chính là vảy ngược.

      _________________________________________

      Trong những thế gia từng ủng hộ Đồng Hinh Thái tử ít người giờ là bè phái của Thác Bạt Ngọc, nếu Hoàng đế giận cá chém thớt bọn họ nên làm gì bây giờ? Ý của Lí Vị Ương ràng là muốn hy sinh những người đó để đẩy Tưởng Quốc công vào chỗ chết… Việc tới trước mắt mới phát mình quyết tâm được như vậy.

      Cơ hội chỉ trong thoáng chốc, ngay trong khoảnh khắc Thác Bạt Ngọc do dự, Tưởng Hoa ra mười mấy lý do nên triệu hồi Tưởng Minh Viễn, ngay cả Thái tử cũng liên tục dập đầu ngừng, cầu xin thay Tưởng Quốc công.

      Hoàng đế dừng lát, ánh mắt đảo qua chỗ Thác Bạt Ngọc, thấy vẫn sững sờ chậm rãi : “Lệnh Phó tướng quân tạm thời tiếp nhận chức vụ của Tưởng Minh Viễn, để về Kinh giải thích .”

      phải bị áp giải, mà là tự mình về Kinh giải thích, Hoàng đế nhượng bộ đến cực hạn, nếu bắt Tưởng Minh Viễn có bạo động trong quân, đến lúc đó diễn tiến theo kịch bản của Lí Vị Ương, nhưng tại mọi việc tốt hơn kết cục tệ nhất biết bao nhiêu lần. Chỉ về Kinh nhận điều tra, chỉ như thế mà thôi ——

      Thác Bạt Ngọc đột nhiên kinh hoảng, ý thức được mọi nỗ lực của mình trong chốc lát suy giảm lớn, sắc mặt hơi trắng bệch, lại thêm gì, sau khi người Tưởng gia rời lui xuống.

      Trong cung, Thác Bạt Ngọc từ đại điện ra, tới bái kiến mẫu phi của mình, Trương Đức phi.

      Trương Đức phi ở tại Di Nhiên cung, tọa lạc gần hồ Bích Ba, thanh u tĩnh lặng, hồ xanh biếc, đúng là nơi phong cảnh tú lệ nhất. Từ lần trước bị chấn kinh, Trương Đức phi luôn ốm đau nằm giường, sau mùa hè mới bắt đầu khanh phục, Thác Bạt Ngọc vừa vào viện thấy Trương Đức phi ngồi dưới tàng cây tự mình chơi cờ, các nữ quan đứng bên cạnh.

      Nhìn thấy Thác Bạt Ngọc đến, Trương Đức phi cười rộ: “ trở về?”

      “Dạ, con đến thỉnh an mẫu phi.” Thác Bạt Ngọc hành lễ, Trương Đức phi lập tức đưa tay đỡ .

      Thác Bạt Ngọc nhìn thoáng qua bàn cờ quân trắng bị phần đông quân đen bao vây, khẽ cười: “Mẫu phi có hứng trí, nếu muốn chơi cờ sao tìm người khác chơi cùng?” Trương Đức phi cười, liếc mắt nhìn con trai có chút thâm ý, thản nhiên : “ giờ người trong cung đều chạy đến chỗ Liên phi, bệ hạ mấy tháng tới cửa, huống chi là những người khác?”

      Thác Bạt Ngọc nhìn thoáng qua mẫu thân, đôi mắt hai gò má hồng nhuận của Đức phi theo dõi , mang theo ý thử. cười khổ: “ giấu gạt được mẫu phi.” Trương Đức phi thở dài: “Chu Đại Thọ là con đưa vào cung, còn tặng cho mẫu phi đối thủ, thôi bỏ , chỉ cần có lợi với con chút sủng ái này có là gì đâu?” xong cẩn thận nhìn qua bàn cờ, như lơ đãng hỏi: “Nghe con muốn lấy chính phi, còn bác bỏ lời cậu con?”

      sai.” Thác Bạt Ngọc sắc mặt lạnh nhạt, dường như sớm đoán được mẫu phi hỏi câu này.

      “Vì sao?” Trương Đức phi quay đầu liếc nhìn , trong mắt có ý lạnh. Thác Bạt Ngọc thầm than, chung quy phải đến vẫn đến: “ giờ triều đình rối loạn, chuyện lập phi tạm hoãn vài năm .”

      Trương Đức phi nhướng mày, “Còn vài năm? Con lớn bao nhiêu rồi, đến nay còn chưa có con nối dòng! Con làm cái gì thế hả?! Đến giờ còn tạm hoãn gì nữa!” “Tam ca cũng chưa lấy —— “

      khác! có thân phận cao quý cũng có mẫu thân nâng đỡ, cao được thấp phải, con giống sao?” Trương Đức phi quát lớn.

      ra hai năm trước Thác Bạt Chân đính hôn, Hoàng đế tự mình tứ hôn, là trưởng nữ của Ứng Quốc công, nhưng vị tiểu thư này chưa cưới về hương tiêu ngọc vẫn, Thác Bạt Chân “thương tâm” quá mức, hôn kéo dài hết năm này đến năm khác. Chỉ có Thác Bạt Ngọc hiểu, dòng dõi như Ứng Quốc công, nếu phải Hoàng đế tứ hôn Thác Bạt Chân xem vào mắt, vị tiểu thư Ứng gia vốn khỏe mạnh, êm đẹp sao đột nhiên bệnh nặng chết , làm người khác nghi ngờ. Nhưng lời này có với Trương Đức phi cũng chẳng có tác dụng gì.

      Hai năm nay, các mưu thần cũng khuyên sớm lập Chính phi, lời của bọn họ có thể bác bỏ, nhưng người đối diện là mẫu thân , cho dù trong lòng tình nguyện cũng phải thành đứng đó nghe dạy dỗ. Đương nhiên nghe là chuyện có làm hay lại là chuyện khác. tuyệt đối lấy người khác! “Con còn nhớ nhung Lí Vị Ương kia?” Trương Đức phi mặt biểu tình gì. khuôn mặt lạnh nhạt của Thác Bạt Ngọc lên tia đỏ ứng, mất tự nhiên ho tiếng, lại chậm rãi thốt ra câu như sét đánh: “Con rồi, nếu mẫu phi đồng ý để con lấy nàng, chung thân con lấy Chính phi!”

      Đây phải là câu trần thuật mà là câu khẳng định. Sắc mặt nhàn nhạt của Trương Đức phi cuối cùng biến đổi, tức giận: “Con bị hồ ly mê hoặc tâm hồn rồi sao?!”

      Thác Bạt Ngọc quỳ rạp xuống đất, nghiêm túc : “Con rồi, nàng chẳng những đáng để con càng đáng để con kính trọng, nếu có nàng con có được ngày hôm nay, càng thể chống lại Thái tử và Thác Bạt Chân! Sau này con vẫn cần nàng, xin mẫu phi ân chuẩn!” sớm bày tỏ với Trương Đức phi vô số lần, Lí Vị Ương chỉ là thiên kim khuê các mà còn là mưu sĩ lợi hại, nhưng Trương Đức phi lại chịu nghe giải thích.

      Trương Đức phi nhìn chằm chằm con trai, nhận ra cố chấp hề có ý nhượng bộ, thầm thở dài hơi: “Con vẫn khăng khăng mực —— ta , trong lòng con ai cũng được, có bối cảnh vững chắc hay quan trọng, cùng lắm phong Trắc phi là được, nhưng con cứ muốn để nàng ta làm Chính phi…” Bà nghiêm túc nhìn vào hai tròng mắt tối đen của Thác Bạt Ngọc, gằn từng tiếng: “Được, cho dù ta thừa nhận nàng ta thông minh, có khả năng trợ giúp con, nhưng thanh danh sao? Oan uổng cũng được, phản kích cũng thế, nàng ta bức chết Trưởng tỷ và ngoại tổ mẫu, đều là vết tích thể xóa bỏ! Con nghĩ ta ở trong thâm cung nghe được người ngoài nghị luận nàng ta thế nào sao? Ngọc nhi, mẫu phi luôn hy vọng con lấy được Chính phi có thể trợ giúp con, tại thay đổi, ta chỉ hy vọng con lấy được Chính phi là tiểu thư khuê các bình thường đoan trang rộng lượng thôi. Hai tay Lí Vị Ương giờ dính đầy máu tươi, lúc nào cũng bị người ngoài nghị luận, nếu tương lai trở thành Chính phi, con muốn cả đời này chỉ lấy mình nàng ta sao?”

      _______________________________

      Dù phản bác thế nào, danh tiếng lợi hại của Lí Vị Ương đều là đề tài cho mỗi người đàm luận, Thác Bạt Ngọc mím môi, trầm mặc lời nào. Trương Đức phi thở dài tiếng, bỗng nhiên ánh mắt trở nên lợi hại: “Mẫu phi biết con thích nàng ta nhưng Lí Vị Ương thể làm Chính phi của con, cũng thể trở thành Hoàng hậu Đại Lịch, con hiểu chưa?! Nếu lựa chọn nữ tử như vậy tương lai con bị nghị luận rất nhiều, làm sao tranh đoạt được vị trí kia? Con đúng, nàng ta là mưu sĩ lợi hại, nhưng tuyệt đối thể trở thành thê tử hiền đức! Nếu con kiên quyết kết hôn với nàng ta dù chết mẫu phi cũng nhắm mắt!” Lời này quả như mũi khoan! Đến câu cuối cùng mang thanh sắc nghiêm khắc, từng chữ khảm vào tâm can.

      Trương Đức phi chất vấn làm Thác Bạt Ngọc gần như thở nổi, “Mẫu phi!” Thác Bạt Ngọc bất giác tiến lên bước, nhưng khi nhìn thấy hai bên tóc mai Trương Đức phi có sợi trắng —— ban đầu nhìn cũng ràng, mà từ sau kiện kia, Trương Đức phi phảng phất như già chỉ sau đêm. Lời phản bác định ra miệng đột nhiên ngừng lại ——

      Trương Đức phi mắt thấy con trai dao động, lại bỏ thêm câu: “Mẫu phi nhiều như vậy chỉ mong con hiểu được, con chỉ mang hy vọng của mẫu phi mà còn giữ tính mạng vô số người, nếu con tùy hứng làm việc hại vô số người gặp tai ương!”

      Thác Bạt Ngọc chỉ trầm mặc, trầm mặc khó xử. Trương Đức phi lẳng lặng nhìn con trai lát, chậm rãi : “Tuổi Lí Vị Ương còn , con rất đúng, nàng ta là nương tốt, thông minh hơn nữa giỏi mưu lược, nên đơn cuối đời, hai biểu huynh con còn chưa đón dâu, vừa hay nàng ta cũng đến tuổi xuất giá, bằng —— “

      Trương Đức phi đến biểu huynh, tất nhiên phải Trương Phong thanh mai trúc mã với Cửu Công chúa, mà là hai ca ca như chi lan ngọc thụ, văn võ đều là đối tượng các khuê tú Kinh đô tranh đoạt. Theo Trương Đức phi thấy Lí Vị Ương gả cho ai Thác Bạt Ngọc cũng chết tâm, nhưng nếu gả cho biểu huynh khác hoàn toàn. Thác Bạt Ngọc có thích cũng thể nhớ thương biểu tẩu của mình, đúng là đại nghịch bất đạo.

      “Mẫu phi!” Thác Bạt Ngọc đáy lòng phát lạnh, trong lòng như thêm hố sâu đáy, tràn ra vô hạn chua xót, “Mẫu phi! Nàng đáp ứng!” Trương Đức phi cười lạnh tiếng: “Làm sao con biết nàng ta đồng ý? Con phải nàng ta sao có thể quyết định thay? Huống chi con xác định nàng ta thích con? Phải biết rằng, nàng ta luôn miệng đồng ý gả cho con!” Trong nháy mắt Thác Bạt Ngọc cứng người nơi đó, phảng phất như bị người khác vạch trần vết sẹo luôn muốn giấu giếm, hiển nhiên Trương Đức phi biết tâm cao khí ngạo, những lời này chẳng khác nào cái bạt tai, nóng bừng đau nhức. Đúng vậy, cho tới giờ Lí Vị Ương chưa từng thích , lại càng chưa từng đề cập đến chuyện gả cho , tất cả chỉ là ảo tưởng lừa mình dối người của , cho nên thể phản bác câu nào. Trương Đức phi chậm rãi : “Con nghĩ cho ràng .” Thác Bạt Ngọc cũng thêm gì, xoay người rời . Trương Đức phi quay đầu lại, với cây đại thụ bên cạnh: “Xuất , Huyện chủ.”

      Lí Vị Ương ra từ sau cây đại thụ, ánh mắt Trương Đức phi phức tạp nhìn nàng: “Huyện chủ nghe tất cả rồi chứ. Nguyên nhân lần này ta gọi đến hẳn Huyện chủ ràng.” Lí Vị Ương đến trước bàn cờ lần nữa: “Rất ràng, cực kỳ ràng, lại ràng quá mức.”

      Trương Đức phi tràn ngập chờ đợi nhìn nàng: “Ta hy vọng Huyện chủ khuyên bảo con trai ta, để sớm nạp Chính phi, sớm khai chi tán diệp.”

      Lí Vị Ương cười : “Xin hỏi nương nương, ngài bảo ta khuyên? Ta dựa vào lập trường gì để khuyên? Bởi vì Thất điện hạ thích ta? Nương nương người thấy đây là chuyện rất buồn cười sao?”

      quản con trai cho tốt lại muốn nàng đến giúp bà ta quản sao? Hơn nữa bà ta thỉnh cầu mà ra lệnh, dựa vào cái gì? Coi Lí Vị Ương nàng là quả hồng mềm sao? Có bản lĩnh bắt nạt tiểu nương trẻ tuổi sao đấu với Hoàng hậu trận, giúp con bà sớm tranh được ngôi vị Hoàng đế. Vừa rồi đứng sau cây đại thụ nàng nghe ràng lời hai người , càng hiểu ra dụng tâm của Trương Đức phi, nhưng liên quan gì đến nàng? Thác Bạt Ngọc chịu lấy Chính phi hoặc thích nàng gì đó, chẳng có nửa phần liên quan đến nàng, vì sao nàng phải phụ trách lựa chọn của ? Đúng là trò cười lớn nhất thiên hạ.

      Bọn họ là quan hệ hợp tác, Trương Đức phi lại mang thái độ nàng phải phụ trách Thác Bạt Ngọc để chuyện với nàng, chẳng lẽ đầu bà ta hỏng rồi?

      Lí Vị Ương là người có tư tưởng ích kỷ, ích kỷ lạnh lẽo đến cực điểm, đối với chuyện có ích lợi vì sao nàng phải làm? Đáng tiếc từ đầu đến cuối Trương Đức phi đều cho rằng mình bám lấy con trai bà ta, mà hề nghĩ rằng nàng căn bản có hứng thú với Thất điện hạ giỏi giang kia.

      “Nương nương, ta ràng với Thất điện hạ, nhưng Thất điện hạ làm thế nào, ta hoàn toàn thể ngăn cản.”

      “Vậy gả cho Trương Bác phủ La Quốc công, tuổi trẻ là Lễ bộ thị lang, còn ưu tú bậc nhất, bao nhiêu nữ hài tử muốn gả cho !”

      “Nương nương, hôn của ta ngay cả bệ hạ còn chưa hỏi đến, nương nương dựa vào cái gì hất hàm sai khiến?” Lí Vị Ương vốn có thể dùng thái độ tốt chút, thậm chí lừa gạt Trương Đức phi cho qua chuyện, nhưng nàng chịu đựng bà ta lâu, từ lúc nàng vào cung bà ta khí thế bức người cầu nàng gả vào phủ La Quốc công thậm chí còn lấy Đàm thị và Lí Mẫn Chi để uy hiếp, Đức phi này đúng là sống rất thoải mái, khẩn cấp tìm phiền toái cho mình! Lí Vị Ương cảm thấy có số người được tấc lại muốn tiến thêm thước, nhường bà ta, bà ta lại biết ngược lại ba lần bốn lượt khiêu khích, như vậy nàng cần khách khí!

      Trương Đức phi kinh ngạc nhìn, sắc mặt trở nên khó coi: “Ngươi dám chuyện với ta như vậy?!”

      “Nương nương, phẩm cấp của nương nương là nhị phẩm, phẩm cấp của ta cũng nhị phẩm, luận quy củ Đại Lịch ta cần hành lễ với nương nương, mà ta vẫn cung kính hành lễ, vì ta tôn kính trưởng bối, nhưng có nghĩa ngài có thể tùy ý thao túng cuộc sống ta! Nếu ngài muốn ta gả vào phủ La Quốc công vậy với bệ hạ , xem bệ hạ có đáp ứng hay !” Lí Vị Ương lạnh băng .

      Đương nhiên Trương Đức phi qua, hơn nữa chỉ lần, nhưng lần nào cũng bị Liên phi được sủng ái kia làm cho thất bại! Lúc này nghe Lí Vị Ương như vậy, Trương Đức phi hận đỏ cả mắt, chỉ tay vào Lí Vị Ương ra lời.

      “Nương nương, ta giúp con trai ngài từng bước tiếp cập cái ghế kia, phải xuất phát từ nghĩa vụ, nương nương chọc giận ta đối với hai người có chỗ nào tốt? Nếu ta tức giận, quay đầu trợ giúp Thái tử, Thác Bạt Ngọc thế nào? Ta khuyên ngài rảnh rỗi uống trà, ngắm hoa, nuôi cá, đừng can dự vào những chuyện nên can dự, mặc kệ những chuyện nên quản, bằng ——” Mắt Lí Vị Ương lộ ánh sáng lạnh, chút kính trọng Trương Đức phi, hiển nhiên kiên nhẫn được nữa.

      ______________________________________

      Hai mắt Trương Đức phi trừng lớn, bà cả đời an nhàn sung sướng, chưa từng có người dám chuyện như thế với bà, hơn nữa Lí Vị Ương còn cảnh cáo rằng nàng ta có khả năng trợ giúp người khác? Điều này sao có thể?! Bà cho rằng tuy Lí Vị Ương lời cự tuyệt, nhưng trong lòng vẫn mực thương Thác Bạt Ngọc, bằng vì sao phải ra tay trợ giúp? Vấn đề mấu chốt là mình đồng ý nàng ta làm Chính phi, tổn thương lòng tự trọng đối phương mà thôi. Trương Đức phi vốn cảm thấy mình chỉ cần dụ dỗ đe dọa, cho dù Lí Vị Ương oan ức tủi thân, nhưng vì tốt cho Thác Bạt Ngọc nhất định gả vào phủ La Quốc công, hơn nữa —— nước phù sa chảy ruộng ngoài, trí tuệ cùng mưu lược của nàng ta vẫn thuộc về phe mình. Nhưng tại, thái độ mạnh mẽ cứng rắn như vậy làm Trương Đức phi đột nhiên hiểu ra, từ trước tới nay mình nhìn lầm tiểu nương này!

      Bà bị Lí Vị Ương ép lùi lại phía sau vài bước, cuối cùng đặt mông xuống ghế, nên lời, cả người tức giận phát run.

      “Nương nương, tiến cung lâu như vậy Vị Ương cũng nên cáo từ.” Lí Vị Ương vuốt lại váy, phủi tro bụi vốn tồn tại, “Ngoài trời gió lớn, ngài nên bảo trọng.”

      Lí Vị Ương từ cung của Đức phi ra, nhìn thấy Thác Bạt Ngọc đứng chờ nàng ở cửa, sắc mặt tốt.

      “Nàng nghe thấy hết rồi?” Thác Bạt Ngọc nhìn nàng chằm chằm.

      Ngược với mờ kích động, Lí Vị Ương vẫn bình tĩnh đến đáng sợ.

      “Ta rồi, Chính phi chỉ có mình nàng.” Thác Bạt Ngọc ràng từng chữ.

      Lí Vị Ương đột nhiên nở nụ cười, câu của nàng như chậu nước lạnh hắt lên người Thác Bạt Ngọc, lập tức ngậm miệng được lời nào.

      Nàng nhìn , lạnh nhạt câu: “Vậy Trắc phi sao?”

      Thác Bạt Ngọc nghe xong, thở dài hơi, lập tức hiểu ý đối phương. Nhưng có khả năng chỉ lấy Chính phi, chuyện này chưa từng có tiền lệ từ khi triều Đại lịch khai quốc đến nay. Thân phận cùng địa vị sớm quyết định bên người chỉ có nữ nhân.

      Lí Vị Ương cười, biết đáp án của , chậm rãi : “Thất điện hạ, hy vọng giữa chúng ta coi như chưa từng phát sinh chuyện gì, thoải mái hợp tác, điện hạ thấy sao?”

      Thác Bạt Ngọc nhìn vào con ngươi trong suốt mà lạnh lùng của nàng, gần như thốt được lời, mà tiếp, Lí Vị Ương mới là người tỉnh táo nhất, thể cam đoan làm được chẳng bằng buông tay ngay từ đầu. So với nàng, mình quả ngu xuẩn đến cực điểm.

      Mấy tháng nay rất nhiều chuyện phát sinh, tranh đấu gay gắt với Thái tử và Thác Bạt Chân, Nam Cương nguy hiểm rình rập khắp nơi, việc chất đầy làm bận đến sứt đầu mẻ trán, có sức lực phân tâm chuyện khác, đồng thời cũng yên tâm thoải mái hưởng thụ ủng hộ và trợ giúp của Lí Vị Ương phía sau lưng. Nàng suy nghĩ chu đáo cùng bố trí chặt chẽ làm người khác lầm tưởng, gần như cho rằng Lí Vị Ương thương mình, giống như mình nàng vậy. Nhưng mà lầm tưởng chung quy vẫn là lầm tưởng mà thôi. ra dưới đáy lòng biết, nàng có tình cảm với mà chỉ là hợp tác, cười chua chát, cho nên vừa rồi đối mặt với ép hỏi của mẫu phi, tại đối mặt với lời cự tuyệt quả quyết từ nàng, thể phản bác.

      nên suy nghĩ cho kỹ rốt cuộc phải làm thế nào.

      “Vừa rồi đại điện, điện hạ có làm theo lời ta ?” Đây mới là chuyện Lí Vị Ương quan tâm nhất!

      Sắc mặt Thác Bạt Ngọc hơi trầm xuống: “Phụ hoàng ra lệnh Tưởng Quốc công về kinh giải thích mọi chuyện.”

      Tươi cười của Lí Vị Ương chậm rãi biến mất: “Điện hạ làm theo lời ta ?!” Nàng tạo cho nhiều cơ hội như vậy, mà mỗi lần đều ra quyết định làm nàng thất vọng! Xem ra thể đặt quá nhiều kỳ vọng vào Thác Bạt Ngọc, người này trong lòng thiếu tàn nhẫn độc ác Hoàng đế cần có, mà làm người khác tức giận là Thác Bạt Chân luôn có tàn nhẫn độc ác đó! Lí Vị Ương cảm thấy mình cần phải dò hỏi Nhu phi nương nương…

      Thác Bạt Ngọc vừa định giải thích với nàng nguyên nhân , đột nhiên bị người khác quấy rầy.

      “Bái kiến Thất điện hạ.” Bỗng nhiên giọng trong trẻo cao vút của thái giấm cắt ngang suy nghĩ , là nô tài từ cửa cung ra hành lễ với Thác Bạt Ngọc, Thác Bạt Ngọc bừng tỉnh từ trong trầm tư, gật đầu.

      Lí Vị Ương liếc mắt nhìn , thêm gì nữa, thi lễ rồi xoay người rời .

      Thác Bạt Ngọc hoàn toàn ngây người, cho tới giờ Lí Vị Ương đều nhìn với ánh mắt chờ mong cùng cổ vũ, nhưng vừa rồi trong mắt nàng ràng là thất vọng cùng lạnh lẽo, như nhìn thứ phế vật vô dụng. làm nàng thất vọng rồi sao? Bởi vì mềm lòng, tha cho kẻ địch?!

      Thân thể Thác Bạt Ngọc có cơn rét lạnh xâm nhập. , cũng bị nàng thẳng tay vứt bỏ sao?! , chuyện này tuyệt đối thể!

      _______________________________________

      Bên trong thư phòng rộng rãi ở phủ Tam Hoàng tử, mặt bàn dài rải đầy tranh mỹ nữ, Thác Bạt Chân ngồi ghế tựa, cả căn phòng chỉ đốt ngọn đèn, chiếu lên nửa khuôn mặt thâm trầm của , lúc sáng lúc tối. Ánh mắt dừng những bức tranh mỹ nhân kia, nhắm hờ lại biết nghĩ gì.

      Thám tử bẩm báo: “Hôm nay Đức phi nương nương gọi An Bình Huyện chủ đến chuyện, ở cửa cung Huyện chủ gặp Thất Hoàng tử.” “ chuyện gì?” Thác Bạt Chân bỗng nhiên mở mắt.

      Thám tử toát mồ hôi lạnh, lắp bắp: “… nghe .”

      “Hừ! Đồ vô dụng!” Thác Bạt Chân buông mắt xuống, lạnh lùng quát lớn.

      Thám tử quỳ rạp mặt đất, nhìn trộm khuôn mặt trầm của chủ tử, hỏi dò: “Có cần nô tài tìm cách đến phủ Thất Hoàng tử thăm dò.” Vẫn còn nội gián ở đó.

      “… cần.” Thác Bạt Chân mệt mỏi nhắm mắt lại, phất tay ý bảo lui xuống.

      Thám tử dám thở mạnh, vội vàng cung kính lui ra ngoài. Mày Thác Bạt Chân nhíu chặt, mắt nhìn chằm chằm tranh mỹ nhân bàn, những nữ tử này đều là thiên kim danh môn đại thế gia, đám mưu thần chọn lựa cho , luận đến tướng mạo ra sao, đều rất hữu dụng với . Cưới bất cứ người nào cũng làm thực lực của tăng cường.

      Nếu là ngày xưa, nhất định lựa chọn kỹ tìm ra người hữu dụng nhất, cưới về chút do dự —— cho dù người đó là kẻ quái dị! chỉ cần lợi dụng quyền lực trong tay để đăng cơ làm đế, nhất thống thiên hạ! Nhưng mà tại nhìn những gương mặt xa lạ đó, thấy phiền lòng, đột nhiên tay vung lên, “Roạt” tiếng gạt hết tất cả, cuốn tranh bay loạn, bỗng chốc dính đầy bụi đất.

      Giữa các cuốn tranh có bức vẽ, lúc này rốt cuộc lộ ra, ngẩn người, phát nữ tử mình vô ý họa lại cực kỳ giống An Bình Huyện chủ Lí Vị Ương. nhìn mỹ nhân xinh đẹp tuyệt trần trong bức họa, vươn tay, đầu ngón ta khẽ chạm lên dấu mực giấy Tuyên Thành, hơi đăm chiêu.

      Đúng lúc này, tiếng sấm ngắt quãng suy nghĩ của . Trời sắp đổ mưa, Thác Bạt Chân tới gần cửa sổ, hai tròng mắt tối đen thâm trầm nhìn mây đen cuồn cuộn nơi chân trời, yên lặng lạnh lùng tựa như bầu trời trước cơn bão.

      lần nữa trở lại bàn, hạ quyết tâm, nhấc cuốn tranh lên, đột nhiên xé làm hai, sau đó cười lạnh: “Lí Vị Ương, nàng muốn gả cho Thác Bạt Ngọc? dễ dàng vậy đâu! Ta chiếm được cũng tuyệt đối để bất cứ kẻ nào có được!”

      Lí phủ, gió thu thổi đến, trong phòng có vẻ hơi lạnh, Lí Vị Ương thậm chí có thể nghe thấy tiếng gió gào thét ngoài phòng cùng sấm rền chín tầng mây. Ánh nến khẽ lay động, kéo dài dáng người mảnh khảnh của nàng vách tường, làm người khác cảm thấy lạnh băng khó nên lời.

      Lí Vị Ương buông sách trong tay, ngơ ngẩn nhìn bóng mình, Bạch Chỉ : “Tiểu thư muốn nghỉ ngơi sao?”

      Lí Vị Ương lắc đầu: “Ta chưa buồn ngủ.”

      Đúng lúc này, Lí Mẫn Đức vừa hay từ cửa sổ nhảy vào —— hiển nhiên làm rất nhiều lần, động tác thuần thục vô cùng. Lí Vị Ương chớp mắt: “Thân thể vừa khỏe bắt đầu náo loạn, nếu bị bệnh ta quản ngươi nữa!”

      Lí Mẫn Đức mỉm cười: “Sao bệnh được? Cơ thể ta khỏe hoàn toàn rồi.”

      Mới là lạ, biết người mỗi buổi tối đau đến chết sống lại sáng ra lại coi như có việc gì là ai! Lí Vị Ương nhìn : “Lại chạy tới đây làm gì?”

      “Ta mua điểm tâm ở Mạt Lị các, cùng ăn !” cười , tay cầm hộp đồ ăn, đồ bên trong còn nóng hôi hổi, hiển nhiên vừa mới mua về. Khóe miệng Lí Vị Ương hơi nhướng lên mà lập tức ngừng lại: “Trời lạnh như vậy còn chạy ra ngoài ——” mới nửa mở hộp đồ ăn ra như có việc gì, lấy điểm tâm nhét vào miệng nàng.

      Miệng đầy hương thơm, được rồi, đầu bếp Mạt Lị các làm đồ ăn đúng là tinh xảo hơn phòng bếp của nàng, có cách nào cự tuyệt được. Sau đó Lí Mẫn Đức vòng ra sau nàng, nở nụ cười ấm áp: “ đọc sách gì?”

      là sách ——” Lí Vị Ương lật bìa lại.

      “Là Tưởng Hoa sáng tác?” Lí Mẫn Đức hơi giật mình. Lí Vị Ương cười: “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, tuy hèn hạ vô đạo đức, nhưng mà Binh thư viết tồi, muốn đọc ?”

      Lí Mẫn Đức lộ ra vẻ mặt ghét bỏ, Lí Vị Ương cười: “ có hứng thú thôi.”

      Lí Mẫn Đức cười : “Đọc sách binh thư của chẳng bằng do thám nội tình còn hơn.” xong lấy quyển ghi chép trong tay áo ra, “Đây là những kiện làm trong quân mười năm nay, ghi chép lại đầy đủ, có lẽ hữu dụng hơn binh thư.”

      Đọc cái này so với mấy thứ sáng tác hữu dụng hơn nhiều lắm. Trong mắt Lí Vị Ương hơi lộ ra kinh ngạc mừng rỡ, tiếp nhận: “Làm sao ngươi có được?”

      Lí Mẫn Đức thở dài: “Đương nhiên tốn ít công sức, mà thôi, hữu dụng là tốt rồi.”

      Lí Vị Ương nhìn , nở nụ cười: “ được khoe mẽ.” Tay lật tập ghi chép, trong mắt cũng có ý cười: “Đương nhiên, len lén sai người theo dõi Thác Bạt Ngọc lại càng được.”

      Hiển nhiên nàng biết mình sai người nhìn chằm chằm Thất Hoàng tử, dưới ánh nến cặp mắt màu hổ phách của Lí Mẫn Đức đặc biệt trong suốt lấp lánh, hai mắt cong lên, tươi cười sáng rỡ ấm áp: “ mang khuôn mặt tẻ nhạt chán ngắt, lại vô dụng như vậy, nàng cân nhắc đổi nhân tuyển khác?”

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 131: Tiến dần từng bước

      “Ngươi nghĩ như ra chợ chọn rau xanh chắc? Ta tùy tiện đổi là đổi được?” Lí Vị Ương lườm , đột nhiên nhíu mày: “Vết thương nứt ra rồi!”

      Lí Mẫn Đức cúi đầu thấy áo trắng của mình thấm ra tơ máu, thèm để ý: “ sao, lát nữa về thay thuốc.”

      “Để ta xem!” Lí Vị Ương lập tức , Lí Mẫn Đức đồng ý, lùi về phía sau hai bước: “Ta sao —— “

      “Ngồi xuống! Để ta xem!” Lí Vị Ương cảm thấy có chỗ đúng.

      Lí Mẫn Đức vội vàng đáp: “ sao là sao, ta rồi, sao! Muộn rồi, ta phải nhanh chóng trở về!”

      Lí Vị Ương lại đứng lên trước , mạnh tay đặt ly trà xuống bàn: “Để ta xem!”

      Lí Mẫn Đức sửng sốt, cuối cùng ngoan ngoãn ngồi xuống. Lí Vị Ương quay đầu: “Bạch Chỉ, cầm hòm thuốc đến.” Trong phòng của nàng có mấy loại thuốc thường dùng, phần lớn là thuốc thanh tâm, cũng có Kim sang dược trị ngoại thương. Bạch Chỉ vâng lời, vội vàng cầm hòm thuốc vào.

      Lí Vị Ương cởi áo khoác của Lí Mẫn Đức, nàng thấy ngượng ngùng gì, đại khái vì bình thường hai người thân thiết thành thói quen: “Có máu chảy, vết thương nứt ra rồi, chờ chút, ta đổi thuốc cho.”

      Nàng kéo băng vải nhiễm máu xuống, mặc dù cực kỳ cẩn thận nhưng cả người vẫn hơi chấn động, sau đó bình thường lại.

      “Đừng nhúc nhích, cứ chạy loạn khắp nơi cho nên mãi khỏi hẳn.”

      ra miệng vết thương người Lí Mẫn Đức khép lại rất nhanh, nếu là người bình thường nhất định nằm liệt giường nửa năm, mà chỉ cần hai tháng miệng vết thương đóng vảy, đương nhiên bởi vì luôn nghe lời, đôi khi vết thương vỡ ra, thỉnh thoảng nhiễm trùng, nhưng cũng may thời tiết càng ngày càng lạnh, thương thế dần tốt lên.

      Lí Vị Ương nhìn miệng vết thương dưới băng vải còn đáng sợ hơn tưởng tượng của nàng, đâu chỉ vỡ ra mà là máu me be bét, nhớ lại vừa rồi còn thoải mái chuyện với nàng… thể hiểu nổi… Rốt cuộc có biết đau hay ! Nàng tay bôi thuốc, động tác này làm mặt Lí Mẫn Đức càng trắng hơn, đôi môi mỏng khẽ mím, mà khóe môi vẫn cong lên nhìn nàng.

      Bị nhìn làm mất tự nhiên, Lí Vị Ương áp chế chút chua xót nên lời trong lòng, lấy lại bình tĩnh, nhàng nhanh gọn xử lý miệng vết thương, sau khi băng bó xong xuôi mới ý thức được chuyện: Lí Mẫn Đức còn là tiểu hài tử năm đó, chỉ cần nhìn thân hình sẹo lại chứa sức mạnh làm khác biệt giữa hai người. Trong lòng than , nàng vẫn hy vọng như trước đây, như vậy cần phải kiêng kị lễ giáo.

      “Còn đau ?”

      đau… đau.” Đôi mắt màu hổ phách của Lí Mẫn Đức cong thành hình trăng non, bờ môi mỉm cười, ánh mắt sáng ngờ. rất nghiêm túc thành khẩn, hề nhìn ra chút dấu vết dối gạt.

      Đại khái khuôn mặt quá đẹp, hoặc cũng có thể vì nàng mỏi mệt cho nên hơi hoảng hốt, Lí Vị Ương sững sờ trong chốc lát.

      “Tiểu thư, nô tì xử lý băng vải trước.” Bạch Chỉ thấp giọng , chân lui ra ngoài.

      Câu này như chuông đồng, Lí Vị Ương biến sắc, tỉnh táo lại, nàng thở dài: “Mang khuôn mặt xinh đẹp như vậy, khó trách Tưởng Nguyệt Lan cũng hận ta.”

      Lí Mẫn Đức lại lộ ra vẻ mặt tủi thân, cầm tay nàng, tròng mắt trong suốt nóng rực, tay đặt lên ngực, giọng ba phần ấm áp, bảy phần lưu luyến: “Nàng chán ghét khuôn mặt ta sao?”

      Giọng của khàn khàn, mang theo chút thương tâm.

      Lí Vị Ương sửng sốt, từ lúc nào trở nên yếu ớt dễ vỡ như vậy? Động chút là thể dáng vẻ thương tâm trước mặt nàng, ràng ăn chắc nàng mềm lòng. Nàng rất ít khi mềm lòng, lại càng mềm lòng với nam nhân, nhưng Lí Mẫn Đức lại khác. Có lẽ từng dùng mạng mình để cứu nàng, như vậy đôi khi mềm lòng cũng có gì quá đáng… Hẳn là vậy.

      Lí Vị Ương nghĩ thế, biết rằng có số người chỉ cần nàng lui bước tiến thêm mười bước, từ lúc Lí Mẫn Đức sinh bệnh phảng phất như bắt được điểm mềm yếu của Lí Vị Ương. Thiếu nữ trước mắt, nếu tức giận, quát tháo, khiêu khích toàn bộ có tác dụng gì, ngược lại thái độ mềm yếu, thương tâm, chơi xấu lại dễ dàng đạt được thành công. Xem như nhân bệnh được phúc , hai mắt Lí Mẫn Đức khép lại, hàng mi đen đậm càng tôn lên vẻ tái nhợt gò má, vừa nghĩ vậy vừa nắm tay nàng buông, ánh mắt sáng như sao nhìn thẳng nàng, nghiêm túc : “Hay là —— nàng giận ta? Nàng yên tâm, ta tuyệt đối để lão bà kia đến gần nàng.”

      Tức giận chuyện đó làm gì, Lí Vị Ương dở khóc dở cười. Hơn nữa, Tưởng Nguyệt Lan chỉ lớn hơn mình mấy tuổi, làm gì đến mức lão bà. Nhưng mà chuyện Tưởng Nguyệt Lan ghen ghét nàng hoàn toàn ngoài dự kiến, ai mà ngờ được Tưởng Nguyệt Lan thân là bá mẫu lại thích Lí Mẫn Đức? Đúng là tin nổi.

      Lí Vị Ương nhìn thoáng qua Lí Mẫn Đức, lại thở dài hơi, đều tại mỹ mạo chọc họa.

      ____________________________

      TM: Thôi xưng ta – đệ cứ ngượng mồm thế nào ấy, đành quyết định lúc ở riêng xưng ta – ngươi, có mặt người ngoài ta – đệ, vậy .

      ____________________________

      Sáng sớm hôm sau, Lí Vị Ương đến Hà Hương viện thỉnh an, chưa tới cửa nghe thấy tiếng cười từ trong truyền ra. Nha hoàn vui mừng đẩy mặt hành lễ: “Tam tiểu thư.”

      Lí Vị Ương hơi gật đầu, nha đầu vén rèm lên, nàng bước nhanh vào: “ mấy ngày tổ mẫu vui mừng vậy rồi.”

      Trong phòng, Tưởng Nguyệt Lan, Lí Thường Tiếu, thậm chí là Nhị phu nhân cùng Lí Thường Như đều ở đây, vẻ mặt biểu cảm khác nhau. Thấy Lí Vị Ương vào, lão phu nhân tươi cười: “Mau tới đây, có tin tức tốt!”

      Tin tức tốt? Lí gia có tin tức gì tốt? Ánh mắt Lí Vị Ương đảo qua mọi người, cuối cùng ngừng lại ở chỗ Tưởng Nguyệt Lan, quả nhiên thấy Tưởng Nguyệt Lan mỉm cười nhìn nàng, khóe môi cong lên như đóa hoa nở rộ, mang theo ba phần đắc ý thể che giấu: “Nghe lão phu nhân kìa, chỉ là chuyện thôi mà.”

      “Con khai chi tán diệp cho Lí gia chúng ta, sao là chuyện ?!” mặt lão phu nhân mang vẻ hiền hóa hiếm có, từ khi Tưởng gia gặp chuyện may, thân phận Tưởng Nguyệt Lan đáng xấu hổ biết bao, lão phu nhân thân thiện như trước, tại lại rất hài lòng cười với nàng.

      Lí Thường Tiếu : “Tam tỷ, ra nửa đêm hôm qua mẫu thân đau bụng ngừng, vội gọi đại phu đến bắt mạch mới biết là mang thai, hai tháng rồi!”

      Tưởng Nguyệt Lan mang thai? Nụ cười của Lí Vị Ương hơi ngừng lại, nhưng rất nhanh trở lại bình thường, vô cùng tự nhiên: “Chúc mừng mẫu thân, chúc mừng lão phu nhân!”

      Lão phu nhân tràn đầy ý cười: “Đúng vậy, đây là chuyện vui lớn. Mà nếu có đau bụng phải đặc biệt cẩn thận, thể có sơ xuất.”

      Tay Tưởng Nguyệt Lan đặt lên bụng, mỉm cười: “Lão phu nhân cần lo lắng, đại phu thân thể con hơi suy yếu, lại là thai đầu cho nên hơi đau bụng thôi. ra có gì đáng ngại, ngài đừng căng thẳng quá.”

      Nhị phu nhân kìm được nụ cười kỳ quái, trong mắt có khiêu khích: “Mới mang thai cẩn thận, đừng đụng chạm nhiều!”

      Lão phu nhân giận tái mặt, nhìn Nhị phu nhân chằm chằm: “Nghe ngươi cái gì kìa! Ông trời chiếu cố, Lí gia nhất định thêm đứa con trai!” Sau đó thèm để ý đến Nhị phu nhân sắc mặt khó coi, với Tưởng Nguyệt Lan: “Con mang thai, lại là thai đầu, nhất định phải chú ý, chọn người hầu hạ trong viện phải cẩn thận tỉ mỉ, làm việc thỏa đáng, ta mới yên tâm!”

      Hai gò má hồng nhuận của Tưởng Nguyệt Lan dâng lên ba phần ngượng ngùng: “Dạ, con dâu nhất định sinh tôn tử khỏe mạnh cường tráng cho ngài!”

      Nhị phu nhân thể chịu đựng nổi, bà lòng hy vọng Lí Tiêu Nhiên có con nối dòng, như vậy con trai bà có thể độc chiếm nổi bật, nhưng tại thêm Lí Mẫn Chi thứ xuất , Tưởng Nguyệt Lan lại mang thai, nếu sinh con trai, sau này trong mắt lão phu nhân địa vị Nhị phòng càng có gì đáng , nhớ đến đứa con chất phác nhà mình bà càng thấy lo lắng, nhịn được : “Đứa mới hai tháng làm sao phân biệt được nam hay nữ, theo con thấy đại tẩu có mệnh sinh nữ nhi đấy!”

      Chỗ ngu xuẩn của Nhị phu nhân chính là hề che giấu phẫn hận với Tưởng Nguyệt Lan. Nghĩ qua cũng biết, bà sắp bốn mươi tuổi lại phải gọi nữ tử mới mười tám mười chín tuổi là đại tẩu, quả tức chết bà, nếu Tưởng Nguyệt Lan có bản lĩnh gì thôi, lại cố tình dỗ được Lí Tiêu Nhiên thành thành , ngay cả mẹ chồng luôn soi mói cũng thừa nhận nàng ta, so sánh lại, mình càng có vẻ chướng mắt.

      Lão phu nhân mạnh tay đặt ly trà lên bàn, gần như sắp tức giận quát lớn, mà cuối cùng lại nhịn xuống. Lúc này so đo với người vụng về đúng là mất thể diện.

      Tưởng Nguyệt Lan mỉm cười: “Đệ muội phải, ta tuổi còn trẻ, cho dù thai này là nữ nhi, tương lai chung quy có con trai, nhọc đệ muội lo lắng. Lại tiếp ta hâm mộ đệ muội, trai , phúc khí tốt, nghe gần đây Nhị đệ có thêm ba con trai thứ xuất, biết lúc nào mới được gặp, nếu nhập phủ đệ muội càng thêm bận rộn rồi.”

      Nửa tháng trước Nhị phu nhân mới biết trượng phu mình sớm sinh ra ba con trai thứ xuất trong mấy năm gần đây, nhưng vẫn giấu bà, sợ bà biết tới cửa tranh cãi ầm ĩ, tại bọn trưởng thành rồi mới với bà, còn cầu lão phu nhân ghi tên ba đứa trẻ vào gia phả. Loại chuyện quy củ này lão phu nhân vốn đáp ứng, nhưng lại lo lắng con dâu thứ hai là người càn quấy, con trai thứ suy nghĩ phải có đạo lý, đây cũng là để bảo vệ con cái thứ xuất, cho nên lão phu nhân gật đầu đáp ứng. Cũng vì thế hôm nay Nhị phu nhân mới càng thêm khắc nghiệt, bởi vì bà có điều bất mãn với lão phu nhân. giờ Tưởng Nguyệt Lan mấy câu đơn giản Nhị phu nhân tức giận cả người phát run, sắp bùng nổ đến nơi.

      Lí Vị Ương nhìn thoáng qua Nhị tỷ Lí Thường Như, Lí Thường Như vốn suy nghĩ nên thêu hình gì lên đồ cưới, lúc này mới tỉnh lại, mắt thấy mẫu thân mình sắp gặp rắc rối, vội đưa ly trà qua, chạm vào khuỷu tay Nhị phu nhân, ý bảo mẫu thân bình tĩnh lại.

      Lão phu nhân hừ lạnh tiếng, để ý đến Nhị phu nhân nữa. Nhìn thoáng qua mọi người, giọng ấm áp như gió xuân: “Mắt thấy nhà chúng ta sắp náo nhiệt lên, trong lòng ta vui mừng! giờ quan trọng nhất là thai của Nguyệt Lan. Con phải tĩnh dưỡng, được coi , những người khác cẩn thận chú ý cho ta!”

      Những người khác đương nhiên Nhị phu nhân, Tưởng Nguyệt Lan mỉm cười, khom người đáp ứng.

      Từ đầu đến cuối Lí Vị Ương đều cười dịu dàng, phảng phất như biết đứa của Tưởng Nguyệt Lan có ý nghĩa gì. Chờ tất cả mọi người rồi lão phu nhân mới giữ mình nàng lại.

      ____________________________

      “La ma ma, ngươi dẫn nha đầu lui ra ngoài .”

      Trong phòng rất nhanh trở nên yên tĩnh, lão phu nhân nhìn Lí Vị Ương, thản nhiên : “Vị Ương, hy vọng con hiểu nỗi khổ của ta.”

      Lí Vị Ương cười: “Vị Ương hiểu được.”

      Lão phu nhân lấy miếng táo đỏ, chậm rãi ăn, phảng phất như thưởng thức: “Ta biết con là đứa thông minh, trong ba người con trai, lão Nhị phải ta sinh ra, Tam thúc lại mất sớm, chỉ còn phụ thân con… Chỉ tiếc giờ hơn bốn mươi tuổi mà ngoại trừ Đại ca con có tác dụng gì, chỉ còn lại mình Mẫn Chi, Mẫn Chi đáng lại thông minh, ta thích, nhưng dù sao cũng phải con vợ cả. Càng quan trọng hơn thân phận Thất di nương đáng nhắc đến, bị toàn bộ người ở Kinh đô khinh thường, chuyện này ảnh hưởng đến con, cũng ảnh hưởng đến Mẫn Chi. Ta vốn định tìm hai quý thiếp khai chi tán diệp cho cha con, nếu sinh con trai giao cho Tưởng Nguyệt Lan nuôi nấng, nhưng tại nàng ta mang thai, như vậy mới là tốt nhất!”

      Lí Vị Ương cười hai tay cầm đĩa điểm tâm đưa qua: “Khổ tâm của lão phu nhân chúng con đều biết, mặc kệ đứa mẫu thân sinh là nam hay nữ đều là con cháu Lí gia, Mẫn Chi cũng có thêm bạn chơi cùng, thể tốt hơn.”

      Lão phu nhân than thở: “Đó là đương nhiên. Chỉ có điều, Nguyệt Lan có con nối dòng làm gì Mẫn Chi, nhưng nếu nàng ta có đứa của mình, mọi chuyện lập tức khác , tự con cẩn thận chút. Phải nhớ, tâm hại người thể có, nhưng tâm phòng người thể có.”

      Lí Mẫn Phong mất quyền thừa kế Lí gia, Tưởng Nguyệt Lan là mẹ cả, nếu nàng ta sinh ra con trai, đương nhiên được kế thừa gia nghiệp danh chính ngôn thuận, nhưng theo mức độ sủng ái của Lí Tiêu Nhiên với Lí Mẫn Chi quả vượt qua cả Lí Mẫn Phong lúc trước, tương lai gia nghiệp ai kế thừa còn chưa biết được. Dù sao trước kia từng có chuyện thứ tử được sủng ái cướp đoạt gia nghiệp của trưởng tử, cho nên tại triều đại này mẹ cả luôn chèn ép thứ tử, nếu Tưởng Nguyệt Lan phòng bị Lí Mẫn Chi thôi, nhưng vạn nhất nàng ta muốn động thủ?

      Lí lão phu nhân chờ mong Tưởng Nguyệt Lan sinh cháu trai mà đồng thời cũng hy vọng Lí Vị Ương bảo vệ Lí Mẫn Chi cẩn thận. Ở phương vị của bà mà tại vẫn suy nghĩ lo lắng đến Lí Mẫn Chi săn sóc rồi. Lí Vị Ương mỉm cười: “Chái hiểu được.”

      Từ trong phòng ra, Mặc Trúc : “Tiểu thư, phu nhân mang thai.”

      “Ừ, tin tức truyền nhanh .” Lí Vị Ương bật cười, xem ra trong mắt đám nha đầu Tưởng Nguyệt Lan mang thai cũng là đại , người người bắt đầu hoang mang.

      “Tiểu thư, sao tiểu thư khẩn trương chút nào thế!” Mặc Trúc oán hận, “Phu nhân có đứa của mình càng kiêng kị Tứ thiếu gia!”

      Điều này Lí Vị Ương tất nhiên biết, sợ rằng trong mắt Tưởng Nguyệt Lan Lí Mẫn Chi thành vật cản! Chỉ có điều rất nhiều lúc nên thể cảm xúc ra mặt, cho nên nàng mỉm cười: “Đừng nghĩ nhiều, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng.”

      Từ lúc tin tức Tưởng Nguyệt Lan mang thai lan truyền, thời tiết dần lạnh hơn, bụng Tưởng Nguyệt Lan luôn xảy ra cố, hơi rét tí là động thai khí, đại phu đến biết bao nhiêu lần, cứ hai ba ngày Lí Tiêu Nhiên lại tức giận, trách cứ nô tỳ hầu hạ phu nhân cẩn thận, làm Lí gia vốn bình thản yên tĩnh thành gà bay chó sủa, mọi người bắt đầu dè dặt cẩn thận, sợ việc vui biến thành chuyện xui xẻo.

      Lí Vị Ương tay cầm lò sưởi, tựa lên ghế, giọng rất ấm áp: “Ồ, viện bên kia lại náo loạn?”

      “Đúng vậy tiểu thư,” Triệu Nguyệt trầm ổn tả lại, “Đầu tiên nha đầu trong viện phu nhân làm vỡ ly trà, phu nhân lập tức kêu đau bụng, vừa vặn lão gia đến thăm nhìn thấy, nha đầu kia kinh động đến thai nhi, đánh ba mươi đại bản rồi đuổi .”

      “Nha đầu kia —— “

      “Là người của chúng ta.” Triệu Nguyệt giọng , “Tháng này phu nhân đuổi gần hết người bên ta.”

      Lí Vị Ương sắc mặt bình tĩnh, chỉ có đôi mắt mang bao nhiêu ý cười, viện Tưởng Nguyệt Lan đương nhiên có người của nàng, để lại mấy đôi mắt vì đảm bảo an toàn cho Lí Mẫn Chi, nhưng ràng, Tưởng Nguyệt Lan quét sạch từng người . Nàng ta dùng cách đó có gì kỳ quái, chỉ xử phạt mấy hạ nhân, người ngoài căn bản thấy chút manh mối nào.

      “Chỉ có chuyện này?” Lí Vị Ương như đăm chiêu.

      “Những chuyện khác có gì đặc biệt, dù sao phu nhân mỗi ngày luôn ồn ào náo loạn vài lần, đau đầu cũng nóng bức trong người, rất đáng ghét, làm phiền đại phu mỗi ngày phải đến vài lần.” Triệu Nguyệt ghét bỏ .

      Lí Vị Ương gật đầu, như thuận miệng hỏi: “Đại phu bắt mạch cho nàng ta là người nhà chúng ta thường dùng?”

      “Chuyện này —— nô tỳ tra xét, vị đại phu đó họ Hà, phải đại phu Lí gia hay mời, vì phu nhân đại phu này nhà mẹ đẻ thường dùng, hiểu biết tình trạng thân thể phu nhân nhất, đại phu khác hợp ý bằng, lão gia mới cố ý mời đến xem bệnh.”

      Lí Vị Ương nghe đến đó, mỉm cười: “ điều tra chi tiết chưa?”

      Triệu Nguyệt hơi ngẩng đầu: “Dạ, vị Hà đại phu này đúng là đại phu Tưởng gia quen dùng lâu năm, y thuật thường được ca ngợi, cho nên lão gia nghi ngờ, trực tiếp mời đến.”

      Lí Vị Ương thong thả chậm rãi cất lời: “Sai người theo dõi cẩn thận Hà đại phu.”

      êm đẹp, nếu theo dõi phu nhân thôi, vì sao phải theo dõi đại phu, Bạch Chỉ đứng bên cạnh khó hiểu hỏi: “Tiểu thư nghi ngờ điều gì sao?”

      Trong mắt Lí Vị Ương lướt qua tia sáng lạnh: “Ta vừa mới cảnh cáo Tưởng Nguyệt Lan lão phu nhân sắp nạp quý thiếp cho phụ thân, nàng ta lập tức mang thai, thấy quá trùng hợp sao?”

      ____________________________

      Bạch Chỉ cẩn thận suy nghĩ lát, đúng là như thế, nhưng mà ba đại phu đến chẩn ra mạch mang thai, việc này thể làm giả được. Cho dù là giả, mười tháng sau phải sinh ra con mới ổn, cổng Lí gia sâm nghiêm, Tưởng Nguyệt Lan có bản lĩnh cũng có khả năng đưa đứa trẻ từ bên ngoài vào? Nàng ta tuyệt đối có lá gan này, như vậy, mang thai hẳn là đúng mới phải.

      Lí Vị Ương nhìn vẻ mặt là đoán ra Bạch Chỉ nghĩ gì, giọng : “ phải ta đa nghi, chỉ có điều quá trùng hợp.”

      Đêm đó có người báo lại, đường từ chỗ Lí lão phu nhân về Tưởng Nguyệt Lan bị vấp ngã, trầy da tay. Lí Tiêu Nhiên chạy qua, cẩn thận xem xét thấy có vấn đề gì mới yên lòng. Tưởng gia bên kia biết được vội mời thầy phong thủy xem cho Tưởng Nguyệt Lan có phải xung khắc với cái gì . Loại chuyện này bình thường cũng có, Lí Tiêu Nhiên đồng ý, cho nên vị Triệu bán tiên này lập tức đến cửa.

      Bởi vì đương kim Hoàng đế hết lòng tin đạo giáo cho nên mọi nhà hùa theo ý thánh thượng, có việc gì đều mời đạo sĩ đến xem, như vậy tất nhiên càng hỗn loạn mù mịt. Lí Vị Ương rất thích những người này, nhưng nàng phản đối, dù sao người ta cũng dùng công sức kiếm ăn, chỉ cần đối phương chọc đến nàng có thể bỏ qua.

      Triệu đạo sĩ tới cửa, đầu tiên Lí gia chiêu đãi cơm ngon rượu ngọt, ăn uống no đủ, vỗ bụng : “Lí Thừa tướng mời bần đạo đến có phải vì việc thai nghén của phu nhân?”

      Lão phu nhân giật mình: “Sao đạo trưởng biết?”

      Triệu đạo sĩ cười: “Bần đạo vừa bước vào cửa thấy có luồng khí màu tím từ phía đông đến quý trạch, là dấu hiệu đại cát! Nhất định Văn Khúc Tinh giáng trần xuống nhà Lí Thừa tướng, cảnh tượng này ngàn năm hiếm thấy, bần đạo sao có thể tính sai được?”

      Lí Tiêu Nhiên là quan văn, tất nhiên rất coi trọng con trai có tài —— đứa này vốn là trưởng tử, chưa sinh ra được đạo trưởng là Văn Khúc Tinh, cho dù có nghi ngờ đạo trưởng quá nhưng vẫn rất vui mừng, vội hỏi: “ thế sao?”

      Triệu đạo trưởng cười ha ha: “Đương nhiên rồi, bần đạo trước giờ chưa từng năng lung tung!”

      Lí Tiêu Nhiên vui vẻ hơn nhiều, lại có chút khẩn trương căng thẳng: “Nhưng mà phu nhân thai nghén luôn bất ổn, đại phu đến khám mấy lần chẳng được ích lợi gì, cho nên mời đạo trưởng đến hỗ trợ tìm hiểu duyên cớ? Chẳng lẽ xung khắc với thứ gì?”

      Triệu đạo sĩ gật đầu: “Vậy viết tờ kê !”

      (Kê: Bói, điều gì ngờ bói xem gọi là kê 乩, các thầy cúng hay phụ đồng tiên lấy bút gỗ đào viết vào mâm cát gọi là phù kê 扶乩)

      Lí Tiêu Nhiên nghe vậy, viết câu hỏi lên giấy màu vàng, sau đó đưa cho Triệu đạo sĩ, căn cứ vào câu hỏi xin chỉ thị từ thần linh, ghi nhớ lại rồi giải đáp. Triệu đạo sĩ nhận lấy hề đọc qua, ngón tay đẩy, tờ giấy bỗng dưng bốc cháy, chớp mắt thành tro.

      “Bần đạo đưa câu hỏi của Lí Thừa tướng cho đế quân!” Triệu đạo sĩ vẻ mặt dần nghiêm túc hơn, “Rất nhanh có câu trả lời!” vừa xong mọi người thấy cây bút gác bàn đột nhiên dựng thẳng lên, thoăn thoắt lướt giấy, mọi người chăm chú nhìn lộ ra vẻ mặt dám tin.

      “Tam tỷ, người này thần thông!” Lí Thường Tiếu thấp giọng bên tai Lí Vị Ương.

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Triệu đạo trưởng là bán tiên nổi tiếng, tất nhiên thần thông.” Đương nhiên so với Chu Đại Thọ trong cung còn kém xa. Chút kỹ xảo hạng thường này chỉ là tài mọn của thầy cúng khắp hang cùng ngõ hẻm, Lí Vị Ương thèm đặt vào mắt, nhưng mà nàng muốn biết Tưởng Nguyệt Lan mời người này đến rốt cuộc để làm gì. Nếu nàng ta dựa vào kiểu tương khắc đuổi mình đúng là quá ngu xuẩn. Lí Vị Ương tin Lí gia tại tuyệt đối có kẻ nào dám làm vậy.

      Rất nhanh thấy cây bút uốn lượn như rồng bay phượng múa dần viết thành hàng chữ ngay ngắn, Triệu đạo sĩ vô cùng kích động, quỳ xuống dập đầu, liên tục lời cảm tạ, những người khác chẳng hiểu ra sao, bọn họ cây bút kia viết những gì.

      Triệu đạo sĩ xoay người lại, cao giọng : “Lí thừa tướng, xin hỏi tòa nhà này có phải từng có người chết?”

      Phàm là thế gia đại tộc, nhà nào chẳng có người chết, đừng hai người, truy tra kỹ có khi hơn trăm người. Càng miễn bàn đến các di nương từng người chết trong tay Đại phu nhân đều là oan hồn, vừa hỏi vẻ mặt mọi người có chút kỳ quái.

      “Việc này —— tất nhiên là có.” Lí Tiêu Nhiên trầm ngâm lát, thẳng.

      “Vậy đúng rồi, khí quá nặng, có hại với dương khí của Văn Khúc Tinh. Nếu tiếp tục kéo dài chỉ sợ Văn Khúc Tinh đầu thai ở nơi khác.” Triệu đạo sĩ rất nghiêm túc, nhìn biểu cảm của những người khác bất giác tin tưởng.

      Mọi việc là như thế, thà tin là có chứ thể tin có!

      Lí Tiêu Nhiên gật đầu: “Vậy theo ý đạo trưởng, chúng ta nên làm thế nào? Chuyển phu nhân ra khỏi tòa nhà sao?”

      Triệu đạo sĩ suy nghĩ: “, để bần đạo tính kỹ lại.” Ngón tay chuyển động rất nhanh, miệng lẩm bẩm, phảng phất như tính toán gì đó, rất nhanh thuận miệng đáp: “Có cách rồi, chỉ cần tìm người bát tự nặng áp chế là được!”

      “Bát tự nặng?” Lí Tiêu Nhiên sửng sốt, sau đó trong mắt có nghi ngờ, “Ta lập tức viết bát tự cả nhà để đạo trưởng xem xét.”

      , nô tỳ cần, chỉ tìm quý nhân.” Triệu đạo sĩ bổ sung thêm, Lí Tiêu Nhiên phân phó người làm theo, chốc lát sau viết bát tự các chủ nhân cả nhà lên bái thiếp, đưa cho Triệu đạo sĩ. nhận lấy cẩn thận nhìn nửa canh giờ mới chậm rãi : “Bát tự lão phu nhân là 5 lượng 4, đúng ứng với câu ‘mệnh này đến cuối đời thanh nhàn, nuôi con thành tài xem công đức, cơm no áo ấm an ổn, đúng là người có phúc ở nhân gian’, quả nhiên là bát tự tốt!”

      Lí Tiêu Nhiên vội hỏi: “Như vậy hay là —— “

      Triệu đạo sĩ lắc đầu, “ ổn, ổn! Vẫn chưa đủ. Ừm… Lí Thừa tướng ngài bát tự 6 lượng 2, ứng với câu ‘danh sinh có phúc bất tận, đọc sách nhất định có vinh quang, áo tím mũ vàng làm khanh tướng, vinh hoa phú quý có cả đôi’! Cũng là bát tự tốt, chỉ có điều chưa đủ nặng.”

      Nhị phu nhân có chút sốt ruột: “Ta và nữ nhi của ta sao?” Bà quan tâm đến Tưởng Nguyệt Lan, chỉ cảm thấy lão đạo sĩ này có vẻ hợp lý, muốn biết vận số nhà mình.

      Triệu đạo sĩ : “Nhị phu nhân bát tự 3 lượng 1, Nhị tiểu thư 4 lượng 2, cũng nặng lắm.”

      Sắc mặt mọi người ngưng trọng, Triệu đạo sĩ cẩn thận suy tính lát: “Bát tự Tứ tiểu thư chỉ có 3 lượng 4, ổn ổn, rất !” Sau đó đột nhiên nhìn vào bát tự Lí Vị Ương, hai mắt sáng ngời, “Tam tiểu thư —— ừm, bát tự Tam tiểu thư đúng là thế gian hiếm thấy!”

      _______________________________

      Lí Vị Ương lạnh nhạt nhìn , thản nhiên : “Thế gian hiếm thấy theo lời của đạo trưởng, rốt cuộc là hiếm thấy như thế nào?”

      dối gạt tiểu thư, bát tự tiểu thư là 7 lượng!” Thực ra Triệu đạo sĩ thiếu 2 phân, bát tự của Lí Vị Ương đúng ra là 7 lượng 2, ứng với câu: mệnh cách này thế gian hiếm có, mười đời tích đức mới được, tử vi trời cao chiếu mệnh, thống trị vạn dân thái bình. Nhưng mà bát tự như vậy Hoàng đế Hoàng hậu mới có, vị tiểu thư trước mắt chỉ là thiên kim Thừa tướng, chẳng lẽ tương lai có thể trở thành Hoàng hậu? , đúng, ban đầu có mệnh Hoàng hậu, mà sau này biết vì sao bị lệ khí cùng sát khí ảnh hưởng đến bát tự, tương lai tiểu thư này mờ mịt vô cùng, căn bản đoán được điều gì, suy tính như vậy, sợ rằng mệnh Hoàng hậu còn —— nhưng mà, những lời này Triệu đạo sĩ dù thế nào cũng dám ra.

      ra Triệu Bất Bình thể coi như lừa đảo hoàn toàn, có nghề nghiệp học vấn mà lại mang chút thần thông trong người. Bản lĩnh của khác với Chu Đại Thọ am hiểu tượng thiên văn và luyện đan, sở trường của là đọc mệnh, căn cứ vào bát tự để suy tính tiền đồ người. Đương nhiên phải bát tự càng nặng càng tốt, cũng rất tốt, nhưng bát tự nặng thường được khen tốt nhiều hơn là , bởi vậy bát tự Lí Vị Ương 7 lượng 2 là thế gian hiếm thấy. Mà tiền đồ của vị tiểu thư này vì sao bao phủ bởi tầng sương máu, chẳng lẽ vì giết hại quá nhiều? Triệu đạo sĩ thấy kỳ quái mà thể hỏi ra miệng, đành bớt bát tự của Lí Vị Ương 2 phân, nhưng những người khác nghe thấy lại cực kỳ khiếp sợ.

      Nhị phu nhân giật mình: “Cái gì? nha đầu sinh tháng hai mà bát tự tận 7 lượng?! Sao có thể!”

      Triệu đạo sĩ cười : “Vậy đúng rồi, sinh vào tháng hai vốn mang theo sát khí, hơn nữa bát tự nặng như thế rất thích hợp, tuyệt đối bị tà vật quấy nhiễu.”

      “Ý đạo trưởng là ——” Lí Tiêu Nhiên nhíu mày.

      Triệu đạo sĩ cười: “Viện phu nhân khí quá nặng, mà viện của Tam tiểu thư ở hai ba năm, vô cùng sạch —— “

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Ồ, ý đạo trưởng là ta nhường viện cho mẫu thân ở sao?”

      Triệu đạo trưởng nhìn đến hai mắt sâu như giếng cổ của Lí Vị Ương, hơi chột dạ, vội : “ cần cần, Tam tiểu thư chỉ cần nhường căn phòng cho phu nhân, để phu nhân ở gần tiểu thư, dính chút dương khí, thuận tiện tẩm bổ thai khí được rồi.”

      Lí Vị Ương nghe vậy, lộ ra nụ cười như có như

      Bạch Chỉ cẩn thận : “Cầu lão gia thứ cho nô tỳ lắm miệng, sân viện tiểu thư vốn rộng lắm, chỉ sợ làm phu nhân khó chịu.”

      , đừng quấy rầy Vị Ương hơn! Bản thân thiếp cẩn thận!” Tưởng Nguyệt Lan luôn đứng ngoài cuộc đột nhiên mở miệng, tuy mang thai mà dáng người vẫn mảnh mai, sắc mặt mang theo chút sầu bi nhàn nhạt, thường ngày luôn thích bày ra tư thế mẹ cả, nhưng lúc này lại yếu thế, càng làm người khác đau lòng, như sợ bị Lí Vị Ương ghét bỏ.

      Lí Tiêu Nhiên : “Thế sao được? Bát tự của Vị Ương là thứ duy nhất có thể cứu nàng! Chẳng lẽ nàng trơ mắt nhìn đứa bình an sao?” Trong lòng ông tin bát tự gì đó, nhưng quan trọng nhất ông lo lắng những người khác trong Lí gia muốn đứa này sinh ra, bị nghi ngờ nhiều nhất chính là Lí Vị Ương.

      Con bé có đệ đệ ruột, tất nhiên hy vọng tương lai Lí Mẫn Chi được kế thừa gia nghiệp, nhưng nếu thêm trưởng tử Lí Mẫn Chi đủ tư cách kế thừa, như vậy khẳng định Lí Vị Ương hy vọng đứa này sinh ra được. Trong mắt Lí Tiêu Nhiên, Lí Vị Ương chính là nha đầu thủ đoạn lợi hại, chừng làm hành động độc ác gì đó, như vậy bằng để Tưởng Nguyệt Lan ở ngay bên cạnh, nếu Tưởng Nguyệt Lan có điều gì sơ xuất Lí Vị Ương là người đầu tiên bị nghi ngờ. Tội danh mưu hại mẹ cả truyền ra ngoài bị chém đầu, cho dù Lí Vị Ương có lớn mật cũng có khả năng làm chuyện này. Đương nhiên Lí Tiêu Nhiên cũng băn khoăn đến các thê thiếp khác trong nhà hâm mộ ghen ghét, để ép trụ bọn họ, Lí Vị Ương thể bảo vệ Tưởng Nguyệt Lan.

      Lí Vị Ương nhìn phụ thân của mình, bờ môi xẹt qua tia cười lạnh, lão nam nhân này vẫn hiểu nàng, nàng căn bản thèm để ý đến gia sản Lí gia, về phần Mẫn Chi nàng quan tâm. Mà tiền tài trong tay nàng giờ đủ để đứa này sống hai đời hết, cần gì phải mơ ước của người khác. Huống chi nếu tương lai Mẫn Chi có bản lĩnh nàng thiết lập bố cục chu đáo cho đệ đệ là lãng phí, nếu có bản lĩnh nàng tranh đoạt hộ cũng chẳng ích lợi gì. Đáng tiếc Lí Tiêu Nhiên hiểu đạo lý này.

      “Vị Ương, xem như phụ thân thỉnh cầu con, chỉ dọn căn phòng thôi, đừng keo kiệt như vậy.” Lí Tiêu Nhiên lại ăn nhún nhường hơn.

      Lão phu nhân nhíu mày nhìn Lí Vị Ương: “Vị Ương, mỗi ngày ta phái người đến xem, xảy ra chuyện gì.”

      như vậy, lão phu nhân cũng hy vọng nhờ bát tự của mình áp chế ma quỷ quái. Lí Vị Ương cười rộ lên: “Lão phu nhân và phụ thân như vậy, Vị Ương còn lời nào để đâu? Chỉ có điều trách nhiệm chăm sóc mẫu thân rất trọng đại, Vị Ương sợ mình gánh được. Nếu có gì sai lầm —— “

      Lí Tiêu Nhiên : “Ta phái người chuyên môn canh giữ, con yên tâm, cần phải lãng phí nhiều tâm tư.”

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Như vậy con lập tức phân phó người nhanh chóng thu dọn căn phòng ở sườn đông, nơi đó rộng mở nhiều ánh sáng.”

      Lúc này Lí Tiêu Nhiên mới hài lòng gật đầu: “Mọi nhờ con.” Vấn đề được giải quyết viên mãn, Lí Tiêu Nhiên phất tay, quản gia lấy gói bạc to từ trong người hai tay dâng cho Triệu đạo sĩ: “Chút tiền mọn gửi tiên sinh bồi bổ thân mình, chờ tiểu thiếu gia sinh ra mang đại lễ đến tặng.”

      quá khách khí…” Triệu đạo sĩ đưa tay ra nhận, nhìn đến ánh mắt cười như có như của Lí Vị Ương bất giác rùng mình, ngượng ngùng : “Ta đây cáo từ.”

      Buổi chiều, Lí lão phu nhân lệnh La ma ma tự mình dẫn nha đầu đến thu dọn phòng ở cho Tưởng Nguyệt Lan, Lí Vị Ương chỉ để lại Bạch Chỉ và Mặc Ngọc trông viện, bản thân dẫn Triệu Nguyệt đến viện của Đàm thị.

      Triệu Nguyệt : “Tiểu thư, Triệu đạo trưởng kia chuyện hình như thần thông!”

      Lí Vị Ương cười: “Thần thông? Thần thông cái gì? Chỉ làm trò quỷ lừa gạt phụ thân thôi, lấy tay áo ngăn cản tầm mắt chúng ta, tác động đến sợi tơ trong suốt buộc ở ngón tay…”

      “Hả, sao tiểu thư vạch trần ?” Triệu Nguyệt kinh ngạc.

      kế thành đối phương nghĩ kế khác, ta cần gì phải vạch trần? Nàng ta đề phòng ta động thủ với đứa trong bụng, ta lại đề phòng nàng ta ra tay chỗ Mẫn Chi, chỉ là phòng bị lẫn nhau thôi. muốn bước vào viện dù phải trả giá nàng ta cũng muốn thành công.”

      __________________________

      “Nhưng mà tiểu thư, nô tỳ cảm thấy phu nhân chỉ muốn ở trong viện đơn giản như thế.” Triệu Nguyệt vậy, theo Lí Vị Ương lâu nàng xem nhiều bộ mặt giả dối đa đoan của những người đó, chung quy cảm thấy Tưởng Nguyệt Lan có chỗ ổn, mà biết là chỗ nào.

      Lí Vị Ương khẽ cười: “ cần quản nàng ta.” xong nàng bước vào viện của Đàm thị.

      Đàm thị niệm kinh ở Phật đường, lúc Lí Vị Ương vào bà quỳ mặt đất thành tâm khẩn cầu. Bà cầu ông trời phù hộ cho hai đứa con của bà được bình an hạnh phúc.

      Lí Vị Ương nhìn dáng vẻ thành kính của Đàm thị lại ngẩng đầu nhìn Bồ Tát ngồi nghiêm trang cao, khuôn mặt hiền lành quan sát chúng sinh, đáng tiếc cho tới giờ vạn vật đều ngang hàng. Nàng cười rộ lên. Đối với nàng mà , ông trời và thần linh hiệu nghiệm gì hết, nàng tin bất cứ ai, nàng chỉ tin bản thân mình, mỗi con đường đều do mình lựa chọn, đời này, thứ con người có thể dựa vào vĩnh viễn chỉ là bản thân.

      Đàm thị vẫn thành tâm khẩn cầu, lời của bà phiêu tán theo hương khói khắp phòng, vừa quay đầu lại thấy Lí Vị Ương đứng ngoài cửa, bà vội đứng lên: “Vị Ương, sao con tới đây?”

      Lí Vị Ương chậm rãi : “Đại phu nhân muốn chuyển đến viện con ở, cho nên La ma ma dẫn người đến thu dọn, con ngại ồn ào náo nhiệt nên ra.”

      Mày Đàm thị bỗng nhíu lại, “Sao nàng ta lại muốn đến chỗ con ở, hợp quy củ!”

      Lí Vị Ương cười , “Có lẽ phong thủy viện con tốt?”

      “Đứa này làm sao mà cũng có lệ với ta!” Đàm thị sẵng giọng.

      “Chỉ bát tự con nặng, có thể trấn áp, có đại gì.” Lí Vị Ương nhàng bâng quơ.

      được! Sao bọn họ có thể làm vậy! Quả là ——” Dù sao Đàm thị cũng là người thành , bà được lời nào mà chỉ cảm thấy cực kỳ ổn. Tuy bà cảm nhận được Tân phu nhân là người tốt, nhưng vì sao lại chuyển đến ở với Vị Ương? Trong lòng bà có dự cảm tốt.

      “Vị Ương, sợ rằng con chăm sóc nổi phu nhân, từ lúc mang thai đến giờ, phải ghét bỏ đồ ăn cũng dăm ba ngày động thai khí lần, nếu ở lại chỗ con, xảy ra chuyện chẳng phải bắt con chịu trách nhiệm? được, tuyệt đối được!” Tuy Đàm thị tâm tư đơn thuần mà cũng cảm thấy chuyện này ổn, sợ nữ nhi bị liên lụy.

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Mẹ cần lo lắng. Chuyện này lão phu nhân làm chủ, người mở miệng con có thể từ chối sao? Hơn nữa, Đại phu nhân ở lại viện của con nhưng có người chuyên môn chăm sóc, cần con làm gì hết.”

      Lí Vị Ương có thể tha thứ cho cầu vô lý của Lí lão phu nhân và Lí Tiêu Nhiên, nhưng nàng tuyệt đối để bản thân lâm vào nguy hiểm, bảo vệ chính mình mới là chuyện đầu tiên nàng suy tính. Huống chi, Tưởng Nguyệt Lan càng an phận, trong mắt nàng chỉ là càng chết nhanh hơn mà thôi. Nhưng mặc kệ Lí Vị Ương an ủi thế nào, Đàm thị vẫn lo lắng trùng trùng, Lí Vị Ương nhiều lời nữa, cẩn thận kiểm tra lượt thủ vệ trong viện, phân phó người bên cạnh Đàm thị nhất định phải kiểm tra cẩn thận đồ ăn cùng vật dụng tiếp xúc với Tứ thiếu gia, xong xuôi mới rời .

      Buổi tối, Tưởng Nguyệt Lan chuyển đến phòng ở phía đông, ngoài ra còn có bốn nha đầu hầu hạ cùng hai lão ma ma có kinh nghiệm cùng chuyển đến, toàn bộ viện bỗng chốc náo nhiệt hơn rất nhiều. Hơn nữa Vinh ma ma kia luôn cố tình soi mói gối đầu, nước trà, phòng ở, từ đầu đến cuối có chỗ nào làm bà vừa lòng, hận thể đổi tất cả mọi thứ , càng khiến viện náo loạn như gà bay chó sủa, thể an ổn.

      Triệu Nguyệt canh giữ ở hành lang, cảnh giác nhìn mọi động tĩnh của đối phương, Vinh ma ma lạnh lùng lườm nàng, rầm tiếng đóng cửa lại.

      Trong phòng, Mặc Trúc tay dập tắt nến, thấp giọng oán giận câu: “Phòng bọn họ bên kia sáng quá mức, đốt nhiều nến như vậy làm tiểu thư bên này ngủ nổi.”

      Lí Vị Ương nằm lên giường, thêm câu nào.

      Mặc Trúc đêm nay trực đêm, bị tiếng ồn áo huyên náo bên ngoài làm bực tức trong lòng, hạ giọng : “Tiểu thư, phu nhân kiêu ngạo như vậy, dứt khoát cho nàng ta chút giáo huấn !”

      Ý của Mặc Trúc là giáo huấn đối phương chút, đương nhiên đến mức làm nàng ta sinh non. Nhưng trong bóng đêm, Lí Vị Ương lạnh nhạt : “Làm bất cứ chuyện gì đều có khả năng lưu lại dấu vết, cẩn thận bị người ta bắt được nhược điểm mất nhiều hơn được, dù sao, giờ Tưởng Nguyệt Lan ở lại chỗ ta, nàng ta xảy ra chuyện gì người khác lập tức nghi ngờ ta.” Đây cũng là ý đồ của Lí Tiêu Nhiên, đúng là lão nam nhân chỉ vì tư lợi, Lí Vị Ương cười lạnh tiếng.

      Nàng suy nghĩ, rốt cuộc Tưởng Nguyệt Lan muốn làm gì? Giống Lí Tiêu Nhiên, muốn ép mình bảo vệ nàng ta? Hay là sợ mình mưu hại nàng ta? , Lí Vị Ương cảm thấy đơn giản như vậy. Có lẽ nàng ta muốn gây phiền toán lẫn nhau, nhưng nữ nhân mang thai, hơn nữa đứa này còn ảnh hưởng đến địa vị tương lai của nàng ta ở Lí gia, nàng ta mạo hiểm đặt đứa quan trọng như vậy ở nơi nguy hiểm sao?

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 132: Là ngày đại hỉ (Full)

      Đêm hôm tiếng bước chân dồn dập bên ngoài, sau đó là giọng tranh chấp. Vì bình thường rất yên tĩnh nên lúc này nghe thấy đặc biệt ràng. Lí Vị Ương bỗng chốc tỉnh lại, mở mắt, trong bóng đêm nhìn chăm chú động tĩnh bên ngoài.

      Giọng của Triệu Nguyệt cách ván cửa truyền đến: “Phu nhân sinh bệnh tìm tiểu thư có ích gì, tìm đại phu mới phải!”

      “Đâu ra đạo lý như vậy! Ta tới gặp Tam tiểu thư, nha đầu ngươi dựa vào cái gì ngăn cản! Mau cút !” Là tiếng của Vinh ma ma.

      Lí Vị Ương xoay người gì, Mặc Trúc ngầm hiểu, có phản ứng, phảng phất như người trong phòng ngủ sâu, mặc kệ bên ngoài phát sinh chuyện gì.

      Vinh ma ma đứng bên ngoài hô lớn: “Tam tiểu thư, phu nhân thoải mái, mời ngài đến xem lát!”

      Trong phòng hề có động tĩnh, Triệu Nguyệt lạnh lùng : “Mỗi lần tiểu thư ngủ đều phải đốt hương an thần, hương này vừa ngửi ngủ rất say, làm sao tỉnh lại được, bà nên chạy nhanh mời đại phu , đừng chậm trễ nữa!”

      Vinh ma ma oán khí đầy người, nha đầu chết tiệt mặt lạnh như sương bảo vệ ngoài cửa, như vậy ngay cả mặt Lí Vị Ương cũng thể nhìn thấy! Bà tức giận: “Cần ngươi chỉ huy ta chắc, ngươi xem là cái gì!” Gần đây bà đâu cũng được nịnh bợ, cho tới giờ chưa từng gặp cảnh bị nhốt ngoài cửa! ngờ lại bị ngăn chặn ở chỗ này!

      Triệu Nguyệt theo Lí Vị Ương lâu, cũng học được nhanh mồm nhanh miệng, lập tức : “Nô tỳ quả là cái gì, nhưng nô tỳ cũng phải nhắc nhở Vinh ma ma, đây là viện của Tam tiểu thư, nô tỳ là nha đầu của Tam tiểu thư, muốn đánh phải để tiểu thư đánh, trước mặt Tam tiểu thư ngài cũng chẳng là cái gì! Nô tỳ khuyên ngài, nếu phu nhân trong người thoải mái nhanh chân tìm đại phu đến khám, giờ phu nhân có thai, cứ chậm trễ là lỗi của Vinh ma ma!”

      “Lão gia lão phu nhân giao phu nhân cho Tam tiểu thư chăm sóc!” Vinh ma ma tức giận đến cực điểm.

      Triệu Nguyệt lạnh lùng cười: “Nghe ma ma kìa, Tam tiểu thư còn chưa lấy chồng, chuyện mang thai dưỡng thai tiểu thư chẳng biết là bao, lão phu nhân cũng qua chỉ nhờ bát tự của Tam tiểu thư trấn áp, chuyện chăm sóc phu nhân các ma ma tự mình làm, Tam tiểu thư đảm đương nổi!”

      Sắc mặt Vinh ma ma càng khó coi hơn, từ sau khi phu nhân mang thai, lão gia mỗi ngày đều đến thăm, cho nên phu nhân là người được chiều chuộng nhất nhà! Chuyển đến nơi này hẳn cũng như trước, Lí Vị Ương phải ngoan ngoãn chăm sóc Tưởng Nguyệt Lan, thể để phu nhân bị thương chút nào, đây là nghĩa vụ, trách nhiệm, tuyệt đối thể trốn tránh! Nhưng Vinh ma ma ngờ, đối phương căn bản có ý chăm sóc, đơn giản là quan tâm!

      Bên ngoài lại vang lên tiếng bước chân, có vẻ là Vinh ma ma rời , Mặc Trúc khinh thường bĩu môi, sau đó phe phẩy quạt trước lư hương, để căn phòng tràn ngập hương an thần, tiểu thư ngủ an giấc, đêm hôm thường bị ác mộng bừng tỉnh, mà mỗi lần các nàng hỏi tiểu thư luôn tránh né vấn đề này. Trong lòng Mặc Trúc nghĩ thầm, giờ tiểu thư mỗi ngày xuôi gió xuôi nước, rốt cuộc chuyện gì quấy nhiễu tiểu thư, đến mức tối nào cũng mơ ác mộng?

      Lí Vị Ương cười , tiếp tục ngủ.

      Tưởng Nguyệt Lan nghe Vinh ma ma bẩm báo xong, trong lòng phẫn hận.

      Vinh ma ma giọng: “Phu nhân, theo nô tỳ thấy bỏ qua , Tam tiểu thư người này tâm tư ác độc, bình thường chúng ta đừng trêu chọc mới phải.”

      Bà vừa khuyên, Tưởng Nguyệt Lan càng thêm phẫn nộ. Nàng dè dặt cẩn trọng khắp nơi, chỉ vì có được mối hôn nhân tốt, giờ gả cho Lí Tiêu Nhiên, là nhất phẩm phu nhân đường đường chính chính, vốn có thể hưởng thụ kính trọng cùng hâm mộ của mọi người, mà trước mặt thứ nữ xuất thân hạ lưu như Lí Vị Ương lại thấp hơn bậc, lúc trước nàng có cảm giác này, nhưng từ khi thấy Lí Mẫn Đức nhìn Lí Vị Ương với ánh mắt như vậy, nàng lập tức hận đau cả tâm can!

      Bất cứ giá nào cũng phải trừ bỏ Lí Vị Ương, bằng trong cái nhà này mình vẫn giống như trước khi xuất giá, vĩnh viễn nâng nổi đầu! Trong lòng Tưởng Nguyệt Lan nghĩ thế, mắt toát ra vẻ tàn nhẫn độc ác.

      Vinh ma ma khẽ thở dài trong lòng, đáy mắt khuôn mặt tràn đầy lo lắng: “Phu nhân, tương lai Tam tiểu thư dù sao cũng phải xuất giá, ngài cần gì phải tranh chấp với tiểu thư? Chờ Tam tiểu thư gả ra ngoài, mọi thứ phải đều thuộc về ngài, làm vậy đáng!”

      Tưởng Nguyệt Lan lạnh lùng thốt: “Nàng ta gả ra ngoài thế nào, phải còn có mẹ ruột với đệ đệ ở Lí gia sao? Nàng ta thoái nhượng dễ dàng chắc, ngươi quá hiểu nàng ta!” Miệng nàng nhưng trong lòng nghĩ thế, đúng vậy, Lí Vị Ương gả ra ngoài, tương lai gây trở ngại lớn với nàng, nhưng mỗi lần nhìn thấy Lí Vị Ương và Tam công tử đứng cùng chỗ, con rắn độc trong lòng thoát ra ngoài.

      Đúng vậy, loại tình cảm này nên có, thậm chí là dị dạng, nhưng nàng thể khống chế bản thân! Vì sao, vì sao nàng phải gả cho nam nhân đủ tuổi làm phụ thân mình, nếu phu quân của nàng phong độ ngời ngời, tuổi trẻ tuấn, nàng nhất định thích nam nhân hoàn toàn có khả năng thuộc về mình!

      Đêm hôm, đại phu vẫn chạy đến, thậm chí còn kinh động đến Lí Tiêu Nhiên nghỉ ở viện của Tứ di nương, mà chạy tới xong thấy có việc gì cũng trở về. Đương nhiên, lúc Lí Tiêu Nhiên nhìn thấy Lí Vị Ương vẫn tiếp tục đóng cửa ngủ, vẻ mặt vặn vẹo trong chớp mắt, nhưng ông vẫn tới cửa quấy rầy. Trong tiềm thức đối với Lí Vị Ương, ông có loại sợ hãi được. Đối phương đồng ý để Tưởng Nguyệt Lan đến ở là tôn trọng bọn họ rồi, ông có dự cảm, nếu bọn họ làm quá đáng, có khả năng Lí Vị Ương để ý, xử lý luôn cả ông. Nha đầu này chính là người lãnh huyết vô tình như vậy. Lí Tiêu Nhiên nghĩ thế, tất nhiên bỏ qua ý định quở trách, đành phải an ủi Tưởng Nguyệt Lan tủi thân oán ức vô cùng, rồi rời .

      _____________________________________

      Sáng sớm hôm sau, Lí Vị Ương vừa ăn điểm tâm vừa ngáp cái. Mặc Trúc lẩm bẩm: “Đều tại bên kia ầm ỹ.”

      Lí Vị Ương nhìn qua mà gì, trong lòng nàng biết mình mất ngủ liên quan gì đến Tưởng Nguyệt Lan, mỗi lần nhắm mắt lại nàng luôn mơ về số chuyện trong quá khứ, cảm giác này tốt chút nào. Ăn non nửa bát cháo, Lí Vị Ương buông thìa.

      Ngoài cửa, Lí Mẫn Đức nghiêng đầu hỏi: “Ta có thể vào ?”

      Lí Vị Ương giật mình nhìn .

      Lí Mẫn Đức nghi hoặc hỏi: “Thế nào, chưa tỉnh ngủ sao?”

      Lí Vị Ương nhíu mày: “ phải với ngươi tiện, đừng có đến rồi mà?” Tưởng Nguyệt Lan ở chỗ này, Lí Mẫn Đức cứ lại lại, lời đồn truyền ra ngoài xuôi tai. Cho nên nàng mới cầu kiêng kị, nhưng hiển nhiên người kia căn bản nghe vào đầu.

      Lí Mẫn Đức tủi thân oan oan ức ức : “Ta chỉ đến thăm nàng.”

      Lí Vị Ương đỡ trán: “Vì sao vẫn nghe lời thế hả?”

      Hai mắt Lí Mẫn Đức chớp chớp, tươi cười thuần khiết hiền lành: “Nửa đêm hôm qua nghe thấy tiếng gió thổi lớn, sợ nàng ngủ ngon…” Ngừng lại chút, “Mắt nàng sao thế kia!”

      cần hỏi Lí Vị Ương cũng biết đến cái gì, vừa rồi rửa mặt chải đầu nàng nhìn qua, hai mắt đỏ ửng, hiển nhiên đêm qua nghỉ ngơi tốt.

      Lí Mẫn Đức bước nhanh tới, nhào đến trước mặt Lí Vị Ương, ngón tay nhàng chạm lên mắt nàng, đau lòng: “Sao nàng cứ luôn ngủ ngon!”

      Lí Vị Ương để ý đến: “Có lẽ làm quá nhiều chuyện xấu?”

      Lí Mẫn Đức nhìn bọng mắt xanh tím, như thể nghe thấy lời nàng : “Vị Ương, hay là buổi tối ta đến gác đêm cho nàng, như vậy nàng có thể ngủ ngon hơn.” Hai tròng mắt màu hổ phách chớp sáng, chờ mong nhìn nàng.

      Lí Vị Ương còn gì để : “Ngươi nghĩ chỗ này là chỗ nào, có thể tùy tiện xằng bậy chắc?” Nàng chỉ chỉ phòng đối diện, “Chỗ kia còn có người trông mong bắt được nhược điểm của ta!”

      Lí Mẫn Đức hai mắt cong cong cười : “Ta có thể làm cho thần biết quỷ hay!”

      Lí Vị Ương: “…” Nàng biết phải gì, tóm lại từ sau khi Lí Mẫn Đức bị thương dường như tìm được biện pháp đối phó nàng, hơn nữa áp dụng lần nào cũng chuẩn. Nàng chuyển giọng đứng đắn: “Đừng náo loạn nữa! Vấn đề phải là bị người khác phát hay !”

      Hai mắt Lí Mẫn Đức càng sáng hơn: “Vị Ương rốt cuộc còn đối xử với ta như đệ đệ nữa?! Nàng cũng cảm thấy ta là nam nhân rồi sao?!”

      Mấy câu này nghe qua sao có chút kỳ lạ, Lí Vị Ương đỡ trán: “Quên , ngươi coi như ta chưa gì. ăn sáng chưa, muốn cùng ăn ?”

      đợi nàng xong, Lí Mẫn Đức nhanh chóng ngồi ổn định bên cạnh, động tác hoàn thành chỉ trong nháy mắt.

      Lí Vị Ương nhìn : “Rốt cuộc ngươi suy nghĩ gì thế? Sao càng ngày càng kỳ quái?”

      Lí Mẫn Đức cầm đũa Bạch Chỉ đưa tới, sau đó trả lời cần suy nghĩ: “Bởi vì ta lo lắng cho nàng.”

      Lí Vị Ương hơi sửng sốt, lập tức cười khổ: “Mẫn Đức, ngươi bảo ta thế nào bây giờ, nếu cứ thường xuyên lui tới phòng này, lâu ngày bị người ta đồn đãi, ngươi muốn ta là nhân vật chính trong mấy lời đồn đãi đấy sao? Hay ngươi coi việc trêu đùa ta là sở thích?” Nàng còn chưa dứt lời tay bị cầm lấy.

      Lí Mẫn Đức lẳng lặng nhìn nàng, ánh mắt buồn bã: “Ta gây phiền toái cho nàng.”

      Lòng bàn tay cực nóng, làm nàng bất giác cảm thấy kỳ lạ, lập tức rút tay về, hơi mất tự nhiên: “… Ta có ý này.” là vậy mà thực ra nàng e ngại mấy lời đồn đãi, bởi vì nàng căn bản thèm để ý đến những người đó, nhưng mà chung quy cảm thấy thái độ của đúng, nàng ràng với , hẳn phải thay đổi thái độ mới đúng. Vậy mà vẫn đối xử với nàng như trước, càng giống như đối xử với thiếu nữ mình thích, mà phải người thân. Thế là thế nào? ràng phải buông tay mới đúng.

      Lí Mẫn Đức lại chuyển đề tài: “Tưởng Nguyệt Lan ở lại viện này cho nên ta lo lắng. Ta điều tra Hà đại phu xem bệnh cho nàng ta, đúng là người có y thuật cao, mà y đức tốt lắm, nhiều năm trước từng được người ta trả tiền làm giả khẩu cung ở Lưu thành. Lưu thành có hộ gia, lão chủ nhân vừa mới chết , vị phu nhân lập tức ôm đứa tới cửa làm loạn, đứa là con của chủ nhân nhà này, con riêng bên ngoài cũng có tư cách được phân tài sản. Chuyện này huyên náo đến tận nha môn, lúc đó đủ chứng cứ chứng minh đứa là huyết mạch nhà nọ. Cuối cùng vị Hà đại phu này ra hỗ trợ làm chứng, phu nhân và đứa mới có được tài sản. năm sau khi chuyện này phát sinh, phụ thân ruột thịt của đứa con riêng lại xuất , chứng minh Hà đại phu nhận tiền hối lộ, giúp làm giả chứng cớ ——” giọng của trầm thấp, giọng điệu có vẻ rất bình thường mà Lí Vị Ương biết, nhất định tốn ít tâm tư mới tra được chuyện này.

      “Cho nên Hà đại phu mới rời khỏi Lưu thành?” Lí Vị Ương tiếp.

      Lí Mẫn Đức gật đầu: “Đúng là như thế, thấy thể ở lại nơi đó, sau này được sư huynh nhắc nhở dời đến Kinh đô. Người này tuy rằng đức hạnh có vấn đề mà y thuật đúng là cao minh, sau này được giới thiệu đến Tưởng gia làm đại phu chuyên dụng.”

      _______________________________

      Lí Vị Ương suy nghĩ: “ từng có tiền sử càng đáng nghi.” Chuyện Tưởng Nguyệt Lan sinh đứa vốn liên quan gì đến mình, nhưng nàng ta lại mặt dày đòi ở trong viện, thế thể để ý. Đúng lúc này Lí Vị Ương đột nhiên nhớ ra việc: “Triệu Nguyệt với ta, gần đây có người đến tìm ngươi.”

      Lí Mẫn Đức ngẩn người, tươi cười mặt bỗng phai nhạt .

      Lí Vị Ương : “Phụ thân ngươi, hình như rất muốn ngươi về nước.”

      Lí Mẫn Đức buông mắt xuống: “Nhưng mà ta muốn trở về.”

      Lí Vị Ương định ngươi quay về cũng thể phủ nhận thân thế chính mình, nhưng lại cảm thấy lời này tổn thương người quá mức, châm chước lúc mới cất lời: “Vậy tại ngươi có tính toán gì sao? Dù sao xuất thân của ngươi đặc biệt, cứ hao tốn thời gian ở đây giúp ta, thấy oan ức chán nản sao, ngươi hẳn phải…”

      Lí mẫn đức: “Ta muốn gặp những người đó.”

      Lí Vị Ương ngây ra nhìn : “Có ý gì?”

      Ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ hoa sen, dừng khuôn mặt , trong khoảng thời gian ngắn gì cả. Khuôn mặt của vương chút vô đơn: “Mẫu thân ruột của ta chết sớm, những người còn sống có quan hệ gì với ta… Kể cả người có cùng huyết thống kia…”

      Lí Vị Ương trầm mặc lâu, biết nên gì. Nàng mềm lòng, cảm giác chua xót khi có người thân nàng có thể hiểu được, nhưng mà… cuối cùng nàng chỉ : “Nhương ngươi mãi trốn tránh cũng phải là biện pháp, ta nghe , phụ thân ngươi sốt ruột tìm ngươi trở về, mặc dù sai người bảo vệ ngươi nhưng dù sao chỗ này cũng ngoài tầm tay…”

      Hai mắt Lí Mẫn Đức chớp chớp, hàng mi dài phảng phất như bị ánh mặt trời nhiễm lên lớp màu vàng, tay phủ lên tay nàng, nâng hai tròng mắt màu hổ phách, mang vài phần như khẩn cầu. “Nàng muốn đuổi ta như vậy, để ta ở lại với nàng tốt sao?”

      Đương nhiên phải tốt, chỉ có điều… nàng chung quy cảm thấy để ở lại đây càng nguy hiểm hơn. Những người đó sớm hay muộn cũng tìm đến cửa, đến lúc đó phiền toái lớn. Đương nhiên về nước chưa hẳn an toàn, có thể , khắp nơi trong thế giới này đều tranh đoạt quyền thế, giết hại lẫn nhau, nếu muốn sống sót chỉ có cách đánh bại tất cả kẻ địch, mới có thể an hưởng thái bình. Để mình đối mặt với đám sói dữ, Lí Vị Ương lo lắng.

      “Ta , trừ khi nàng cùng rời với ta.” trịnh trọng .

      Lí Vị Ương hơi sửng sốt, còn chưa chờ nàng phản ứng lại được tấc lại muốn tiến thêm bước, những ngón tay hơi lạnh chạm lên gò má nàng, động tác dịu dàng mà cẩn thận làm Lí Vị Ương ngạc nhiên, sau đó khuôn mặt tuấn tú trong suốt kia càng lúc càng gần…

      … Đợi chút, hình như có gì đó đúng!

      Tại lúc chỉ mành treo chuông, Lí Vị Ương đột nhiên duỗi ngón tay ra chỉ lên trán Lí Mẫn Đức, ngăn cản môi đối phương đến gần. Ngươi kia càng ngày càng vô lại, dám nhân lúc nàng chú ý ăn đậu hủ. (sàm sỡ)

      Lí Mẫn Đức quay đầu , lặng lẽ : “ khí tốt như vậy, suýt chút nữa…”

      Lí Vị Ương còn gì để , vừa rồi nàng còn cảm thấy mềm lòng, đúng là… cố ý, ràng là cố ý, nhất định là cố ý! Trong lòng nàng tức giận, mà chỉ hừ lạnh tiếng: “Lần sau còn dám vô lễ như vậy, trực tiếp đuổi ngươi ra ngoài.”

      Lí Mẫn Đức chỉ cười, dáng vẻ tủi thân, mà mắt càng lúc càng sáng.

      “Được rồi, đừng có náo loạn nữa! Về sau ngươi muốn gặp ta trực tiếp truyền tin đến là được, cần tự mình chạy vào, ngươi thấy mấy người bên ngoài đều nhìm chằm chằm sao?” Lí Vị Ương .

      Đương nhiên Lí Mẫn Đức có thấy, nhưng chỉ đến thăm đường tỷ danh nghĩa của mình, đương nhiên thỉnh thoảng có hành động hơi quá mức, mà bên ngoài có người thân tín trông coi để người khác nhìn thấy, còn ai dám cái gì? Nếu vì thế Lí Vị Ương gả được, lại càng thỏa mãn như ý —— đương nhiên lời này thể trước mặt nàng.

      “Ta chung quy cảm thấy, lão bà kia chuyển vào nhất định có ý đồ khác.” Theo bản năng Lí Mẫn Đức nhìn thoáng qua ngoài cửa, tuy cách lớp mành vẫn cảm thấy bên kia có người giám thị nhất cử nhất động của bọn họ bất cứ lúc nào.

      “Tất nhiên rồi, huyền cơ ở ngay trong bụng nàng ta.” Lí Vị Ương mỉm cười.

      Mà Tưởng Nguyệt Lan ở phòng phía đông nghe đến tin tức Lí Mẫn Đức đến bái phỏng, đầu tiên vui vẻ, mà lúc nhìn thấy đối phương hề quay đầu lại bước vào phòng khách chỗ Lí Vị Ương, mà hề tới thỉnh an sắc mặt nàng trở nên ngưng trọng trầm. Vốn tưởng rằng chuyển đến đây có cơ hội được gặp nhiều hơn, lại ngờ rằng mình phải trơ mắt xem chạy tới hiến ân cần với tiểu tinh kia!

      Vinh ma ma thấy phu nhân nhà mình vẻ mặt buồn bực, cam lòng lại oán giận nhìn phòng khách của Lí Vị Ương cách đó xa, nửa canh giờ vẫn nhúc nhích, trong lòng bất giác kinh hoàng bất an. Tuy phu nhân tuổi lớn nhưng trước nay vô cùng trầm ổn, chưa từng kỳ quái như vậy, bà nghĩ ra, phu nhân sao có thể biến thành dạng này?

      Mà Tưởng Nguyệt Lan vẫn dùng ánh mắt hâm mộ, ghen tị, oán hận nhìn chăm chú phòng khách Lí Mẫn Đức bước vào, nhìn vào, trở ra, lại nhìn đến khi bóng lưng khuất dần, cho đến khi nhìn thấy gì nữa mới thôi.

      “Vinh ma ma, hầu hạ ta thay quần áo.” Tưởng Nguyệt Lan có vẻ muốn đứng dậy ra ngoài.

      “Phu nhân! thể!” Vinh ma ma đột nhiên quỳ rạp xuống, “Phu nhân, ngài phải nghĩ ràng! Có số việc đừng đến làm, nghĩ cũng thể nghĩ!”

      ______________________________

      Tưởng Nguyệt Lan nhíu mày: “Ngay cả ngươi cũng muốn đối nghịch với ta? Ta chỉ ra ngoài dạo, ngươi sợ cái gì!”

      Sắc mặt Vinh ma ma lúc xanh lúc trắng, cuối cùng mở miệng, thay đổi cả cách xưng hô: “Tiểu thư, nô tỳ biết cửa hôn này trong lòng tiểu thư rất tủi thân oan ức, mà đôi khi con người phải chấp nhận số mệnh, nếu tiểu thư an ổn sống qua ngày với Lí Thừa tướng, tương lai có lúc tiểu thư được hưởng phúc, nhưng nếu tuyệt đối có kết quả tốt… Tiểu thư còn nhớ vị tiểu thư Phương gia , người Phương gia chỉ với bên ngoài nàng ấy chết, khi đó nàng ấy còn chưa xuất giá, tiếc thay tiểu thư xinh xắn đáng , chỉ vì lần hồ đồ…”

      Tưởng Nguyệt Lan đương nhiên biết người Vinh ma ma là ai, chẳng những biết còn nhớ ràng.

      Phương Đức Trân là nữ nhi của Phương gia Đại học sĩ Trung Cực điện, trong nhà chỉ có đệ đệ thứ xuất, nàng ấy nổi tiếng vì mỹ mạo kinh người, có xuất thân cao quý, Phương gia lại là nhà thanh quý, thừa hưởng long ân, từ cẩm y ngọc thực, trăm ngàn sủng ái đến người. Tưởng Nguyệt Lan còn nhớ , vị Phương tiểu thư kia có khuôn mặt trái xoan tinh xảo động lòng, hàng mi thon dài đẹp đẽ, mắt phượng xa xôi tình, miệng đào nhắn, lúc nào cũng mỉm cười, làm người khác nhìn qua thấy vui vẻ.

      Phương gia dù sao cũng chỉ có nữ nhi con vợ cả, vô cùng quý, nuông chiều, tùy ý tiêu tốn biết bao nhiêu bạc ở vấn đề ăn mặc, hằng năm chỉ riêng ra ngoài nghỉ hè nửa tháng phải mang theo mười thùng lăng la tơ lụa, được chiều rất ràng. Đến giờ chuyện đấy qua tám năm, lúc đó Tưởng Nguyệt Lan chỉ mới mười tuổi theo mẫu thân đến làm khách, hâm mộ Phương Đức Trân vô cùng. Tiểu thư Phương gia sớm đính hôn, hứa gả cho công tử đại quan biên giới, đính hạ hôn ước ngay từ khi còn , môn đăng hộ đối. Thiếu gia kia tuấn cao lớn, văn võ song toàn, vốn là mối hôn nhân thể tốt hơn. Ai ngờ chuyện phiền toán đến ngay sau khi Phương gia mời tiên sinh dạy học cho đệ đệ thứ xuất của Phương tiểu thư, Phương tiểu thư lại động tâm với thư sinh thanh niên có tài nhưng gặp thời đó.

      Mọi chuyện truyền tới nay bị hậu nhân thêm thắt khá nhiều, nhưng mà tất cả đều miêu tả câu chuyện sang quý và bần tiện mến nhau, “Đại tiểu thư có tư tình với thư sinh, đến mức trinh tiết bị hủy, bôi nhọ hôn ước.” câu mơ hồ lên tất cả. Cuối cùng tính mạng thư sinh được đảm bảo, vị Phương tiểu thư cũng bị người nhà cưỡng chế đưa về cố hương, luôn giam giữ ở từ đường. , có lẽ chết rồi. Tưởng Nguyệt Lan nhớ tới người này, cả người đột nhiên run run. Chỉ náo loạn vì cam tâm, có đúng ?

      “Tiểu thư, đừng trách nô tỳ lắm miệng, nô tỳ nhìn tiểu thư lớn lên, vạn lần thể để tiểu thư phạm sai lầm.” Vinh ma ma nữa. Nhìn phu nhân trẻ tuổi thiên kiều bá mị trước mắt, dường như bảo nàng nhận mệnh là việc quá mức tàn nhẫn, nữ tử thanh xuân đều hướng tới thiếu niên tuấn mỹ, có gì đáng trách đâu? “Tiểu thư nghỉ ngơi , có gì phân phó gọi nô tỳ.” Vinh ma ma thở dài hơi, còn chưa tới cửa phía sau truyền tới giọng run run suy yếu: “Ta có cách nào.”

      Vinh ma ma quay đầu lại: “Tiểu thư…”

      “Ngươi cam lòng rất nguy hiểm, ta… cũng biết, nhưng ít nhất chứng minh ta còn sống, cả đời ta phải chỉ ở bên cạnh lão nam nhân…” Giọng của Tưởng Nguyệt Lan trở nên lạnh băng, “Ta muốn ở bên ông ta, như vậy cả đời bị hủy rồi…”

      Vinh ma ma hai mắt mở lớn —— thế sao được! gả cho Lí Tiêu Nhiên rồi bây giờ mới hối hận, ràng lúc trước phu nhân nhắc tới mối hôn này Tưởng Nguyệt Lan ngoài miệng mất hứng, mà trong lòng miễn cưỡng coi như vừa lòng, dù sao cũng là tôn vinh Nhất phẩm phu nhân, tương lai vinh hoa phú quý đếm được, mà tại hưởng được phú quý rồi lại muốn người tuổi trẻ tuấn mỹ, thiên hạ làm gì có chuyện tốt như thế! Tưởng gia sao chấp nhận được chuyện gì mất mặt?! Nghĩ rằng tiểu thư chỉ bị mê hoặc nhất thời, kiềm chế cơn giận : “Phu nhân đừng miên man suy nghĩ ——” chỉ ngắn ngủi chốc lát xưng hô đổi trở về, ngừng nhắc nhở đối phương đừng quên thân phận của mình.

      “Ta miên man suy nghĩ!” Tưởng Nguyệt Lan kích động đứng lên, lời khí phách, “Ta nhất định có được thứ ta muốn, nhất định phải có được, lễ nghi thể diện giả dối đều là con người tự mình khó xử mình —— người chết rồi như đèn tắt, còn gì hết, ta sợ, ngươi để ta lần như ý nguyện …”

      Vinh ma ma nhìn tiểu thư, mặt lộ vẻ hoảng sợ, ngờ Tưởng Nguyệt Lan đột nhiên đứng lên, nhào vào lòng bà run run : “Giúp ta! Giúp ta ! Ta thể chết tâm với , ta cứ cho rằng người như có nữ nhân nào có được trái tim , tại mới biết là có thể! lại ở cùng nàng ta, bọn họ cũng thể, mà vẫn thích nàng ta, nàng ta có thể vì sao ta thể, ta có gì bằng nàng ta…”

      Vinh ma ma nhìn tiểu thư mình tay nuôi lớn biến thành thế này, trong lòng cũng khó chịu, lúc lâu sau mới mở miệng: “Nô tỳ —— làm hết sức.”

      Trong phòng khách, Bạch Chỉ bẩm báo: “Tiểu thư, nô tỳ phân phó nha đầu bên chúng ta, chưa bẩm báo với tiểu thư được tự tiện vào phòng phu nhân.”

      Lí Vị Ương gật đầu, Tưởng Nguyệt Lan ở phòng phía đông, bởi vì tránh bị nghi ngờ tất nhiên thể thường xuyên vào, khỏi truyền ra lời đồn đãi gì đó.

      “Phu nhân bên kia cũng phòng bị chúng ta, chỉ dùng đầu bếp của mình, nha đầu của mình, cho tới giờ chưa sai sử người bên ta.” Bạch Chỉ tiếp.

      Lí Vị Ương trầm ngâm lát, khóe miệng nhếch lên, cười : “Như vậy tốt nhất.” Chỉ có điều Tưởng Nguyệt Lan vừa ra vẻ phòng bị nàng vừa muốn ở trong viện của nàng, rốt cuộc là vì sao? Chẳng lẽ vì Lí Mẫn Đức? Hẳn đơn giản như vậy, Lí Vị Ương đoán ra tâm tư của Tưởng Nguyệt Lan.

      Bạch Chỉ cũng thấy kỳ quái, vốn tưởng rằng Tưởng Nguyệt Lan mượn cơ hội gây phiền toái cho Tam tiểu thư, nhưng giờ nha đầu nàng ta tự chăm sóc, ăn mặc tới phiên người khác nhúng tay, ai có thể nhảm, nếu đứa xảy ra chuyện, cho dù có người cứng rắn ép tội danh lên người Lí Vị Ương cũng chẳng có tác dụng là bao. Như vậy chẳng phải đối phương hoàn toàn uổng phí sức lực sao? Loại hành động này giống việc Tưởng Nguyệt Lan thường làm.

      Ngày vội vàng trôi qua, trong vòng tháng Lí gia vẫn gió êm sóng lặng, cho đến ngày lành Nhị thiếu gia Lí gia đón dâu.

      Sáng sớm, Tưởng Nguyệt Lan ngồi trước gương đồng, nha đầu rửa mặt búi tóc cho nàng, Tưởng Nguyệt Lan nhìn nữ tử trong gương, sắc mặt tái nhợt, lập tức phân phó nha đầu trát thêm phấn, nhìn sắc mặt mới tốt hơn chút.

      ___________________________________

      “Phu nhân, xiêm y hơi chật, nô tỳ nới thêm hai tấc ở eo vậy.” Tiểu nha đầu Xuân Cúc cầm váy dài màu đỏ đến, cười khanh khách .

      Tưởng Nguyệt Lan nhìn chằm chằm bộ lễ phục đẹp đẽ quý giá, ánh mắt chớp lóe, đưa tay nâng làn váy, đánh giá lúc lâu, bỗng dưng lật đổ khay đựng.

      Xuân Cúc cả người run run, nhìn Tưởng Nguyệt Lan ý cười khắc sâu, tiếng cười lạnh lẽo làm nàng sợ hãi.

      “Phu nhân! Cầu xin phu nhân tha thứ nô tỳ!” Tuy miệng sai mà Xuân Cúc lại biết mình sai ở chỗ nào.

      Tưởng Nguyệt Lan vuốt búi tóc, chút để ý: “Ngươi ta béo.”

      Người mang thai ăn nhiều ít vận động, tất nhiên béo lên, có gì kỳ quái đâu? Nhưng nhìn vẻ mặt của Tưởng Nguyệt Lan, Xuân Cúc sợ hãi cả người phát run, liên tục mình sai rồi. Ban đầu thân thể hơi run, đến lúc này cứng ngắc, càng lúc càng lạnh, cho đến khi biến thành hàn băng chút độ ấm.

      Mắt Tưởng Nguyệt Lan rét lạnh, khóe môi nhếch lên thành ý cười châm chọc, giọng khốc liệt như băng tuyết: “Vả miệng.”

      Xuân Cúc cả người cứng đờ, dám nhiều lợi, bắt đầu mạnh tay đánh mặt mình, Tưởng Nguyệt Lan nghe tiếng tát rất hưởng thụ, ánh mắt say mê. Trong phòng tiếng bốp bốp vang lên ngừng, dần có máu rơi xuống đất, là da mặt bị cắt qua chảy máu, mỗi lần Xuân Cúc tự đánh tươi cười của Tưởng Nguyệt Lan càng sáng lạn hơn.

      Đánh đủ trăm cái, cả khuôn Xuân Cúc xanh tím, Tưởng Nguyệt Lan mới chậm rãi : “Đủ rồi.”

      “Phu nhân…” Xuân Cúc đột nhiên ngẩng đầu, khóe mắt vương lệ, nỉ non: “Phu nhân, nô tỳ biết sai rồi, cầu xin phu nhân tha thứ.”

      “Cút ! Quỳ bên ngoài, khi nào ta gọi mới được vào!” Tưởng Nguyệt Lan câu lạnh băng.

      Xuân Cúc chẳng còn cách nào, vẻ mặt cầu xin chậm rãi lui ra ngoài, sau đó quỳ gối dưới hành lang, Vinh ma ma lạnh lùng thét: “Cút ra xa chút.”

      Xuân Cúc lại đến đầu viện quỳ xuống, khuôn mặt xanh tím cực kỳ đáng thương.

      Triệu Nguyệt bên này nhìn thấy, nhíu mày: “Tiểu thư xem kìa.”

      Lí Vị Ương nhìn thoáng qua, thản nhiên : “ cần quản.”

      Bạch Chỉ nhíu mày: “Nhưng mà tân khách sắp tới cửa, vạn nhất nháo loạn ra chuyện gì khó coi.”

      Lí Vị Ương thản nhiên đáp: “Nháo loạn ra chuyện gì cũng là nha đầu của nàng ta, coi như nhìn thấy .”

      Triệu Nguyệt lớn lên cùng người chết, vượt qua huấn luyện khắc nghiệt, chủ nhân phân phó thế nào nàng làm thế đấy. Bạch Chỉ khác hoàn toàn, nàng dễ mềm lòng, nhìn tiểu nha đầu kia run run trong lòng rất khó chịu, nhưng nàng luôn tin phục phán đoán của Lí Vị Ương, tiểu thư quản vậy quản.

      Nha đầu Xuân Cúc đáng thương quỳ mãi trong sân, nàng vốn tưởng rằng Lí Vị Ương nhúng tay quan tâm, dù sao chuyện phát sinh trong viện của Lí Vị Ương, nhưng đối phương có động tĩnh gì, cũng tưởng nha đầu khác đến hỏi câu phát sinh chuyện gì, mà ngờ tất cả mọi người qua lại phảng phất như nhìn thấy nàng.

      Đúng lúc này, Lí Vị Ương ra, nàng phải đến tiền viện chiêu đãi khách nhân. Vinh ma ma đứng ở hành lang hung dữ trừng mắt với Xuân Cúc , Xuân Cúc vội vàng quỳ rạp dưới chân Lí Vị Ương: “Tam tiểu thư, van cầu tiểu thư cứu nô tỳ! Nô tỳ biết sai rồi, cầu tiểu thư đôi lời với phu nhân! Tha thứ cho nô tỳ!”

      Vinh ma ma mắt lạnh nhìn, lời.

      Lí Vị Ương nhàn nhạt cất lời: “Mẫu thân là người hiền hòa, mẫu thân trừng phạt ngươi chứng tỏ ngươi nhất định làm sai chuyện gì đó, cho dù ta muốn đỡ lời cho ngươi cũng thể phá vỡ quy củ Lí phủ. Ngươi quỳ ở đây , cho đến khi mẫu thân tha thứ mới thôi.”

      chút ý định cứu Xuân Cúc cũng có?! Vinh ma ma sửng sốt, bà cho rằng Lí Vị Ương nhất định đỡ lời cho Xuân Cúc, đến lúc đó phu nhân có thể mượn nước đẩy thuyền tặng Xuân Cúc cho Lí Vị Ương, mà khế ước bán mình của phụ thân mẫu thân Xuân Cúc đều trong tay phu nhân, sợ Xuân Cúc làm việc cho bọn họ, nhưng mà ngờ Lí Vị Ương hề có ý định hỗ trợ —— ngoài dự đoán!

      “Vinh ma ma, hôm nay là ngày đại hỉ của Nhị ca, ta phải nhanh chóng ra ngoài tiếp đón khách nhân. Lão phu nhân nếu mẫu thân thấy khỏe hôm nay cần ra ngoài.” Lí Vị Ương khẽ mỉm cười với Vinh ma ma, Vinh ma ma lạnh nhạt đáp: “Đưa tiễn Tam tiểu thư.”

      Lí Vị Ương gì nữa, dẫn Bạch Chỉ cùng Triệu Nguyệt nhàng thướt tha ra ngoài, Vinh ma ma luôn dùng ánh mắt độc nhìn chăm chú, mặt xuất tia trào phúng. Cho rằng cứu Xuân Cúc có biện pháp khác sao, hừ, Lí Vị Ương, ngươi quá coi thường phu nhân!

      Bởi vì Nhị gia Lí gia ở bên ngoài thể gấp trở về tổ chức hôn lễ cho con trai, thế nên mọi chuyện Lí Tiêu Nhiên phụ trách xử lý, để lão phu nhân vui vẻ cũng vì bình ổn oán khí trong lòng Nhị phu nhân từ trước đến giờ, Lí Tiêu Nhiên cố ý sai người sửa chữa đổi mới sân viện Nhị thiếu gia, ngay cả cây cỏ núi giả hoa viên cũng đặc biệt mời người sửa sang lại, toàn bộ phủ như mang sắc thái mới. Ngay từ sáng sớm, từ cửa chính Lí gia đến bàn thờ gia tiên, kéo dài tận cửa sau đều trải thảm đỏ dày.

      Khách khứa ào ào vào cửa, lễ vật đưa đến như thác nước. Náo nhiệt đến tận hoàng hôn, trong tiếng pháo nổ cùng chiêng trống, Lí Mẫn Khang nhìn kiệu hoa được nâng đến gần, mặc y phục đỏ đứng nơi đó, ngay cả gương mặt nghiêm túc hiếm khi tươi cười lúc này cũng được màu đỏ tươi làm nổi bật, phảng phất cũng nhiễm vẻ vui mừng.

      _____________________________

      Kiệu hoa đến nơi, Lí Vị Ương nghe thấy bên ngoài huyên náo nhanh chóng cùng các tiểu thư có quen biết đứng ở cửa trong xem náo nhiệt. Hỉ nương đứng bên ngoài kiệu, bước lên vén mành, đặt hồng trù vào tay tân nương tử, đỡ nàng hạ kiệu, trước tiên bước qua yên kiệu rồi mới lên thảm đỏ, tiến dần đến hỉ đường.

      Người xướng lễ cất cao giọng “Giờ lành đến.” Hỉ nương đỡ Tôn Duyên Quân đứng bên phải, Nhị thiếu gia Lí gia thân hỉ phục, dáng người càng cao lớn, hào hoa phong nhã hơn, hơi hoảng loạn, nhầm vị trí tới bên cạnh tân nương, có người lập tức kêu to: “Úi chà, nóng vội thế cơ đấy!” mặt Lí Mẫn Khang đỏ bừng, vội vàng đứng sang trái, nhất bái thiên địa, nhị bái cao đường, phu thê giao bái, người xướng lễ câu cuối “Kết thúc buổi lễ”.

      Lí Vị Ương đứng từ xa xem, mỉm cười, nàng biết Tôn Duyên Quân dưới khăn voan cũng cười. đời này phải ai cũng có thể tìm được phu quân mình thương, so với vô số con cháu quyền quý ở Kinh đô, Lí Mẫn Khang phải cao quý nhất, có tiền nhất, thậm chí tính là rất tuấn tú, nhìn qua vô cùng bình thường, nhưng Tôn Duyên Quân lại coi trọng , có lẽ đây là duyên phận .

      Chỉ có điều, nhà cao cửa lớn nhìn qua gấm hoa rực rỡ, nhưng phía sau tiếng kêu khóc thảm thiết chỉ có thể khảm sâu trong lòng, được lộ ra chút nào. Cuộc sống ở Lí gia giống như khiêu vũ đầu đao, máu chảy đỏ tươi, đau khổ cũng phải cố gắng chống đỡ, hơn nữa nhất định phải khiêu vũ đến khi kết thúc. Thê thiếp đấu tranh gay gắt, bề ngoài y phục đẹp mỹ thực, nhưng sau lưng là đơn tàn nhẫn, Tôn Duyên Quân có thể chịu được sao? Trong lòng Lí Vị Ương nghĩ vậy, bỗng phát Lí Mẫn Đức đứng trong đám người chớp chớp mắt với nàng. biết vì sao nhìn thấy khuôn mặt tươi cười cùng ánh mắt lóe sáng của , Lí Vị Ương bất giác nở nụ cười.

      Lúc này, hỉ nương cất cao giọng: “Tân lang tân nương đưa vào động phòng.”

      Tôn Duyên Quân được hỉ nương đỡ về phía sau. Lí Thường Tiếu kéo tay áo Lí Vị Ương: “Tam tỷ, chúng ta mau theo .”

      Theo lệ thường, nữ quyến Lí gia phải đến tân phòng làm bạn với tân nương, Lí Vị Ương mỉm cười: “Ừ, thôi.” xong khẽ gật đầu với Lí Mẫn Đức, theo Lí Thường Tiếu. Lí Mẫn Đức nhìn các nàng rời , tươi cười mặt càng sâu, làm ít tiểu thư đối diện đỏ mặt.

      Đến tân phòng, Lí Vị Ương còn chưa vào nghe thấy Nhị tiểu thư Lí Thường Như cười : “Mau nhấc khăn voan để mọi người được ngắm tân nương.”

      Lí Mẫn Khang trưng khuôn mặt nghiêm túc, nhịn cười, nhấc khăn voan.

      Tuy Tôn Duyên Quân có chút thẹn thùng nhưng vẫn nén được đưa mắt nhìn thoáng qua tân lang, sau đó nhanh chóng cúi thấp đầu giữa tiếng cười vang khắp phòng.

      “Được rồi được rồi, nhanh ra ngoài tiếp khách !” Nhị phu nhân đẩy Lí Mẫn Khang ra cửa.

      Tân lang vừa trong phòng lập tức náo nhiệt hẳn lên.

      “Tân nương đúng là xinh đẹp, Khanh nhi có phúc khí!” Lão phu nhân cười ngồi xuống, cẩn thận đánh giá Tôn Duyên Quân.

      “Đúng vậy, lần đó Tôn tỷ tỷ đến con muốn có tướng mạo nhân phẩm giống Tôn tỷ tỷ, nếu có thể thường xuyên lui tới tốt. Trời cao đáp ứng ý nguyện, cuối cùng thành chị dâu, làm con vui mừng.” Lí Thường Tiếu ngại ngùng hòa lời, từ lúc theo Tưởng Nguyệt Lan, vị Tứ tiểu thư chất phác cũng bắt đầu biết cách chuyện.

      Lí Vị Ương cũng cười lên phía trước: “Nhị ca đúng là có phúc khí, có được nàng dâu hiền thế này, mọi người xem vừa rồi Nhị ca cười ngừng được, trước giờ chưa từng cười vui vẻ thế đâu.” Tôn Duyên Quân thân thiết với Lí Vị Ương nhất, nhưng giờ đông người nàng thể nhiều, chỉ ngồi hỉ giường, mắt cười cong cong.

      “Khang nhi thường ngày rất câu nệ, cả ngày chỉ chạy tới thư viện đọc sách, theo ta thấy cưới nàng dâu rồi sau này nên thường xuyên ở nhà.” Lão phu nhân cười .

      Nhị phu nhân tiếp lời: “Đúng rồi đúng rồi, tiểu tử ngốc này lúc trước nghe con khuyên, tại lão phu nhân mở miệng chắc chắn phải ở nhà nhiều.”

      “Ha ha.” Cả phòng đều là tiếng cười của nữ nhân, nghe qua cực kỳ náo nhiệt.

      Giữa những tiếng cười, Lí Vị Ương nhìn thấy mặt mỗi người đều nhuộm khí vui mừng, tươi cười như vậy lâu thấy ở Lí gia. ra, nếu tranh cướp bọn họ vốn có thể sống rất thoải mái, chỉ vì chút lợi ích cực tranh đấu đến ngươi chết ta sống, là buồn cười, mà cũng đáng buồn.

      Bên dưới tay áo dài, tân nương nhéo tay Lí Vị Ương, mỉm cười với nàng. Lí Vị Ương gật đầu, Tôn Duyên Quân thể ý đối đãi đặc biệt, nàng tất nhiên hiểu được.

      Mọi người cười cười, thời gian trôi qua nhanh, chỉ chốc lát sau tân lang trở lại, vừa vào cửa thấy mọi người còn trong phòng, mặt cảng đỏ hơn.

      Lão phu nhân cười : “Nhìn xem, Khang nhi hiếm khi ngượng ngùng thế này!” Bà lớn tuổi rồi, biết còn được nhìn thấy mấy lần hôn của cháu trai cháu , tất nhiên vô cùng quý trọng cơ hội như vậy. Lí Vị Ương nhìn mặt đoán ý, khẽ cười: “Lão phu nhân hôm nay vui vẻ, bằng để Nhị ca Nhị tẩu uống rượu giao bôi cho lão phu nhân xem có được ?”

      Mặt Lí Mẫn Khang đỏ hơn nữa, phảng phất như sắp ra máu. đợi mở miệng cự tuyệt, Lí lão phu nhân liên tục : “Được, được.” Quả nhiên vô cùng vui mừng.

      Mọi người thấy lão phu nhân vui vẻ tất nhiên phải góp vui vài câu. Nhị phu nhân lập tức phân phó hỉ nương lấy rượu giao bôi đến, bố trí cho đôi tân lang tân nương uống, căn phòng lại tràn ngập tiếng cười.

      Lí Vị Ương nhìn, mỉm cười chân thành.

      Mọi người cười náo nhiệt, đột nhiên nghe thấy tiếng bước chân dồn dập, Lí Vị Ương là người đầu tiên nghe thấy, nhíu mày, lúc này người bình thường quấy rầy, chẳng lẽ có việc gì gấp?

      Vinh ma ma vội vàng đến, hôm nay lạnh như vậy mà trán bà phủ đầy mồ hôi.

      “Lão phu nhân! Lão phu nhân! tốt rồi! tốt rồi!” Vinh ma ma tới cửa, bởi vì quá mức sốt ruột bị vấp vào gờ cửa, té ngã xuống đất, gần như lăn vào phòng.

      “Im miệng! Ngày đại hỉ tốt cái gì!” Lão phu nhân trầm mặt, Nhị phu nhân lập tức trách cứ. Hôm nay là ngày con trai bà kết hôn, hẳn phải ngàn tốt vạn tốt, làm gì có chỗ nào tốt! Lão nô tài này đột nhiên điên rồi sao?!

      “Phu nhân… Phu nhân chảy máu!” Vinh ma ma bất chấp tất cả, hô lên.

      “Cái gì!”

      Lí Vị Ương nhướng mày, Tưởng Nguyệt Lan sợ nhiều người quấy nhiễu đứa nên nghỉ ngơi trong phòng, ai ngờ tại nghe được tin tức như vậy…

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 132: Là ngày đại hỉ (Full)

      Đêm hôm tiếng bước chân dồn dập bên ngoài, sau đó là giọng tranh chấp. Vì bình thường rất yên tĩnh nên lúc này nghe thấy đặc biệt ràng. Lí Vị Ương bỗng chốc tỉnh lại, mở mắt, trong bóng đêm nhìn chăm chú động tĩnh bên ngoài.

      Giọng của Triệu Nguyệt cách ván cửa truyền đến: “Phu nhân sinh bệnh tìm tiểu thư có ích gì, tìm đại phu mới phải!”

      “Đâu ra đạo lý như vậy! Ta tới gặp Tam tiểu thư, nha đầu ngươi dựa vào cái gì ngăn cản! Mau cút !” Là tiếng của Vinh ma ma.

      Lí Vị Ương xoay người gì, Mặc Trúc ngầm hiểu, có phản ứng, phảng phất như người trong phòng ngủ sâu, mặc kệ bên ngoài phát sinh chuyện gì.

      Vinh ma ma đứng bên ngoài hô lớn: “Tam tiểu thư, phu nhân thoải mái, mời ngài đến xem lát!”

      Trong phòng hề có động tĩnh, Triệu Nguyệt lạnh lùng : “Mỗi lần tiểu thư ngủ đều phải đốt hương an thần, hương này vừa ngửi ngủ rất say, làm sao tỉnh lại được, bà nên chạy nhanh mời đại phu , đừng chậm trễ nữa!”

      Vinh ma ma oán khí đầy người, nha đầu chết tiệt mặt lạnh như sương bảo vệ ngoài cửa, như vậy ngay cả mặt Lí Vị Ương cũng thể nhìn thấy! Bà tức giận: “Cần ngươi chỉ huy ta chắc, ngươi xem là cái gì!” Gần đây bà đâu cũng được nịnh bợ, cho tới giờ chưa từng gặp cảnh bị nhốt ngoài cửa! ngờ lại bị ngăn chặn ở chỗ này!

      Triệu Nguyệt theo Lí Vị Ương lâu, cũng học được nhanh mồm nhanh miệng, lập tức : “Nô tỳ quả là cái gì, nhưng nô tỳ cũng phải nhắc nhở Vinh ma ma, đây là viện của Tam tiểu thư, nô tỳ là nha đầu của Tam tiểu thư, muốn đánh phải để tiểu thư đánh, trước mặt Tam tiểu thư ngài cũng chẳng là cái gì! Nô tỳ khuyên ngài, nếu phu nhân trong người thoải mái nhanh chân tìm đại phu đến khám, giờ phu nhân có thai, cứ chậm trễ là lỗi của Vinh ma ma!”

      “Lão gia lão phu nhân giao phu nhân cho Tam tiểu thư chăm sóc!” Vinh ma ma tức giận đến cực điểm.

      Triệu Nguyệt lạnh lùng cười: “Nghe ma ma kìa, Tam tiểu thư còn chưa lấy chồng, chuyện mang thai dưỡng thai tiểu thư chẳng biết là bao, lão phu nhân cũng qua chỉ nhờ bát tự của Tam tiểu thư trấn áp, chuyện chăm sóc phu nhân các ma ma tự mình làm, Tam tiểu thư đảm đương nổi!”

      Sắc mặt Vinh ma ma càng khó coi hơn, từ sau khi phu nhân mang thai, lão gia mỗi ngày đều đến thăm, cho nên phu nhân là người được chiều chuộng nhất nhà! Chuyển đến nơi này hẳn cũng như trước, Lí Vị Ương phải ngoan ngoãn chăm sóc Tưởng Nguyệt Lan, thể để phu nhân bị thương chút nào, đây là nghĩa vụ, trách nhiệm, tuyệt đối thể trốn tránh! Nhưng Vinh ma ma ngờ, đối phương căn bản có ý chăm sóc, đơn giản là quan tâm!

      Bên ngoài lại vang lên tiếng bước chân, có vẻ là Vinh ma ma rời , Mặc Trúc khinh thường bĩu môi, sau đó phe phẩy quạt trước lư hương, để căn phòng tràn ngập hương an thần, tiểu thư ngủ an giấc, đêm hôm thường bị ác mộng bừng tỉnh, mà mỗi lần các nàng hỏi tiểu thư luôn tránh né vấn đề này. Trong lòng Mặc Trúc nghĩ thầm, giờ tiểu thư mỗi ngày xuôi gió xuôi nước, rốt cuộc chuyện gì quấy nhiễu tiểu thư, đến mức tối nào cũng mơ ác mộng?

      Lí Vị Ương cười , tiếp tục ngủ.

      Tưởng Nguyệt Lan nghe Vinh ma ma bẩm báo xong, trong lòng phẫn hận.

      Vinh ma ma giọng: “Phu nhân, theo nô tỳ thấy bỏ qua , Tam tiểu thư người này tâm tư ác độc, bình thường chúng ta đừng trêu chọc mới phải.”

      Bà vừa khuyên, Tưởng Nguyệt Lan càng thêm phẫn nộ. Nàng dè dặt cẩn trọng khắp nơi, chỉ vì có được mối hôn nhân tốt, giờ gả cho Lí Tiêu Nhiên, là nhất phẩm phu nhân đường đường chính chính, vốn có thể hưởng thụ kính trọng cùng hâm mộ của mọi người, mà trước mặt thứ nữ xuất thân hạ lưu như Lí Vị Ương lại thấp hơn bậc, lúc trước nàng có cảm giác này, nhưng từ khi thấy Lí Mẫn Đức nhìn Lí Vị Ương với ánh mắt như vậy, nàng lập tức hận đau cả tâm can!

      Bất cứ giá nào cũng phải trừ bỏ Lí Vị Ương, bằng trong cái nhà này mình vẫn giống như trước khi xuất giá, vĩnh viễn nâng nổi đầu! Trong lòng Tưởng Nguyệt Lan nghĩ thế, mắt toát ra vẻ tàn nhẫn độc ác.

      Vinh ma ma khẽ thở dài trong lòng, đáy mắt khuôn mặt tràn đầy lo lắng: “Phu nhân, tương lai Tam tiểu thư dù sao cũng phải xuất giá, ngài cần gì phải tranh chấp với tiểu thư? Chờ Tam tiểu thư gả ra ngoài, mọi thứ phải đều thuộc về ngài, làm vậy đáng!”

      Tưởng Nguyệt Lan lạnh lùng thốt: “Nàng ta gả ra ngoài thế nào, phải còn có mẹ ruột với đệ đệ ở Lí gia sao? Nàng ta thoái nhượng dễ dàng chắc, ngươi quá hiểu nàng ta!” Miệng nàng nhưng trong lòng nghĩ thế, đúng vậy, Lí Vị Ương gả ra ngoài, tương lai gây trở ngại lớn với nàng, nhưng mỗi lần nhìn thấy Lí Vị Ương và Tam công tử đứng cùng chỗ, con rắn độc trong lòng thoát ra ngoài.

      Đúng vậy, loại tình cảm này nên có, thậm chí là dị dạng, nhưng nàng thể khống chế bản thân! Vì sao, vì sao nàng phải gả cho nam nhân đủ tuổi làm phụ thân mình, nếu phu quân của nàng phong độ ngời ngời, tuổi trẻ tuấn, nàng nhất định thích nam nhân hoàn toàn có khả năng thuộc về mình!

      Đêm hôm, đại phu vẫn chạy đến, thậm chí còn kinh động đến Lí Tiêu Nhiên nghỉ ở viện của Tứ di nương, mà chạy tới xong thấy có việc gì cũng trở về. Đương nhiên, lúc Lí Tiêu Nhiên nhìn thấy Lí Vị Ương vẫn tiếp tục đóng cửa ngủ, vẻ mặt vặn vẹo trong chớp mắt, nhưng ông vẫn tới cửa quấy rầy. Trong tiềm thức đối với Lí Vị Ương, ông có loại sợ hãi được. Đối phương đồng ý để Tưởng Nguyệt Lan đến ở là tôn trọng bọn họ rồi, ông có dự cảm, nếu bọn họ làm quá đáng, có khả năng Lí Vị Ương để ý, xử lý luôn cả ông. Nha đầu này chính là người lãnh huyết vô tình như vậy. Lí Tiêu Nhiên nghĩ thế, tất nhiên bỏ qua ý định quở trách, đành phải an ủi Tưởng Nguyệt Lan tủi thân oán ức vô cùng, rồi rời .

      _____________________________________

      Sáng sớm hôm sau, Lí Vị Ương vừa ăn điểm tâm vừa ngáp cái. Mặc Trúc lẩm bẩm: “Đều tại bên kia ầm ỹ.”

      Lí Vị Ương nhìn qua mà gì, trong lòng nàng biết mình mất ngủ liên quan gì đến Tưởng Nguyệt Lan, mỗi lần nhắm mắt lại nàng luôn mơ về số chuyện trong quá khứ, cảm giác này tốt chút nào. Ăn non nửa bát cháo, Lí Vị Ương buông thìa.

      Ngoài cửa, Lí Mẫn Đức nghiêng đầu hỏi: “Ta có thể vào ?”

      Lí Vị Ương giật mình nhìn .

      Lí Mẫn Đức nghi hoặc hỏi: “Thế nào, chưa tỉnh ngủ sao?”

      Lí Vị Ương nhíu mày: “ phải với ngươi tiện, đừng có đến rồi mà?” Tưởng Nguyệt Lan ở chỗ này, Lí Mẫn Đức cứ lại lại, lời đồn truyền ra ngoài xuôi tai. Cho nên nàng mới cầu kiêng kị, nhưng hiển nhiên người kia căn bản nghe vào đầu.

      Lí Mẫn Đức tủi thân oan oan ức ức : “Ta chỉ đến thăm nàng.”

      Lí Vị Ương đỡ trán: “Vì sao vẫn nghe lời thế hả?”

      Hai mắt Lí Mẫn Đức chớp chớp, tươi cười thuần khiết hiền lành: “Nửa đêm hôm qua nghe thấy tiếng gió thổi lớn, sợ nàng ngủ ngon…” Ngừng lại chút, “Mắt nàng sao thế kia!”

      cần hỏi Lí Vị Ương cũng biết đến cái gì, vừa rồi rửa mặt chải đầu nàng nhìn qua, hai mắt đỏ ửng, hiển nhiên đêm qua nghỉ ngơi tốt.

      Lí Mẫn Đức bước nhanh tới, nhào đến trước mặt Lí Vị Ương, ngón tay nhàng chạm lên mắt nàng, đau lòng: “Sao nàng cứ luôn ngủ ngon!”

      Lí Vị Ương để ý đến: “Có lẽ làm quá nhiều chuyện xấu?”

      Lí Mẫn Đức nhìn bọng mắt xanh tím, như thể nghe thấy lời nàng : “Vị Ương, hay là buổi tối ta đến gác đêm cho nàng, như vậy nàng có thể ngủ ngon hơn.” Hai tròng mắt màu hổ phách chớp sáng, chờ mong nhìn nàng.

      Lí Vị Ương còn gì để : “Ngươi nghĩ chỗ này là chỗ nào, có thể tùy tiện xằng bậy chắc?” Nàng chỉ chỉ phòng đối diện, “Chỗ kia còn có người trông mong bắt được nhược điểm của ta!”

      Lí Mẫn Đức hai mắt cong cong cười : “Ta có thể làm cho thần biết quỷ hay!”

      Lí Vị Ương: “…” Nàng biết phải gì, tóm lại từ sau khi Lí Mẫn Đức bị thương dường như tìm được biện pháp đối phó nàng, hơn nữa áp dụng lần nào cũng chuẩn. Nàng chuyển giọng đứng đắn: “Đừng náo loạn nữa! Vấn đề phải là bị người khác phát hay !”

      Hai mắt Lí Mẫn Đức càng sáng hơn: “Vị Ương rốt cuộc còn đối xử với ta như đệ đệ nữa?! Nàng cũng cảm thấy ta là nam nhân rồi sao?!”

      Mấy câu này nghe qua sao có chút kỳ lạ, Lí Vị Ương đỡ trán: “Quên , ngươi coi như ta chưa gì. ăn sáng chưa, muốn cùng ăn ?”

      đợi nàng xong, Lí Mẫn Đức nhanh chóng ngồi ổn định bên cạnh, động tác hoàn thành chỉ trong nháy mắt.

      Lí Vị Ương nhìn : “Rốt cuộc ngươi suy nghĩ gì thế? Sao càng ngày càng kỳ quái?”

      Lí Mẫn Đức cầm đũa Bạch Chỉ đưa tới, sau đó trả lời cần suy nghĩ: “Bởi vì ta lo lắng cho nàng.”

      Lí Vị Ương hơi sửng sốt, lập tức cười khổ: “Mẫn Đức, ngươi bảo ta thế nào bây giờ, nếu cứ thường xuyên lui tới phòng này, lâu ngày bị người ta đồn đãi, ngươi muốn ta là nhân vật chính trong mấy lời đồn đãi đấy sao? Hay ngươi coi việc trêu đùa ta là sở thích?” Nàng còn chưa dứt lời tay bị cầm lấy.

      Lí Mẫn Đức lẳng lặng nhìn nàng, ánh mắt buồn bã: “Ta gây phiền toái cho nàng.”

      Lòng bàn tay cực nóng, làm nàng bất giác cảm thấy kỳ lạ, lập tức rút tay về, hơi mất tự nhiên: “… Ta có ý này.” là vậy mà thực ra nàng e ngại mấy lời đồn đãi, bởi vì nàng căn bản thèm để ý đến những người đó, nhưng mà chung quy cảm thấy thái độ của đúng, nàng ràng với , hẳn phải thay đổi thái độ mới đúng. Vậy mà vẫn đối xử với nàng như trước, càng giống như đối xử với thiếu nữ mình thích, mà phải người thân. Thế là thế nào? ràng phải buông tay mới đúng.

      Lí Mẫn Đức lại chuyển đề tài: “Tưởng Nguyệt Lan ở lại viện này cho nên ta lo lắng. Ta điều tra Hà đại phu xem bệnh cho nàng ta, đúng là người có y thuật cao, mà y đức tốt lắm, nhiều năm trước từng được người ta trả tiền làm giả khẩu cung ở Lưu thành. Lưu thành có hộ gia, lão chủ nhân vừa mới chết , vị phu nhân lập tức ôm đứa tới cửa làm loạn, đứa là con của chủ nhân nhà này, con riêng bên ngoài cũng có tư cách được phân tài sản. Chuyện này huyên náo đến tận nha môn, lúc đó đủ chứng cứ chứng minh đứa là huyết mạch nhà nọ. Cuối cùng vị Hà đại phu này ra hỗ trợ làm chứng, phu nhân và đứa mới có được tài sản. năm sau khi chuyện này phát sinh, phụ thân ruột thịt của đứa con riêng lại xuất , chứng minh Hà đại phu nhận tiền hối lộ, giúp làm giả chứng cớ ——” giọng của trầm thấp, giọng điệu có vẻ rất bình thường mà Lí Vị Ương biết, nhất định tốn ít tâm tư mới tra được chuyện này.

      “Cho nên Hà đại phu mới rời khỏi Lưu thành?” Lí Vị Ương tiếp.

      Lí Mẫn Đức gật đầu: “Đúng là như thế, thấy thể ở lại nơi đó, sau này được sư huynh nhắc nhở dời đến Kinh đô. Người này tuy rằng đức hạnh có vấn đề mà y thuật đúng là cao minh, sau này được giới thiệu đến Tưởng gia làm đại phu chuyên dụng.”

      _______________________________

      Lí Vị Ương suy nghĩ: “ từng có tiền sử càng đáng nghi.” Chuyện Tưởng Nguyệt Lan sinh đứa vốn liên quan gì đến mình, nhưng nàng ta lại mặt dày đòi ở trong viện, thế thể để ý. Đúng lúc này Lí Vị Ương đột nhiên nhớ ra việc: “Triệu Nguyệt với ta, gần đây có người đến tìm ngươi.”

      Lí Mẫn Đức ngẩn người, tươi cười mặt bỗng phai nhạt .

      Lí Vị Ương : “Phụ thân ngươi, hình như rất muốn ngươi về nước.”

      Lí Mẫn Đức buông mắt xuống: “Nhưng mà ta muốn trở về.”

      Lí Vị Ương định ngươi quay về cũng thể phủ nhận thân thế chính mình, nhưng lại cảm thấy lời này tổn thương người quá mức, châm chước lúc mới cất lời: “Vậy tại ngươi có tính toán gì sao? Dù sao xuất thân của ngươi đặc biệt, cứ hao tốn thời gian ở đây giúp ta, thấy oan ức chán nản sao, ngươi hẳn phải…”

      Lí mẫn đức: “Ta muốn gặp những người đó.”

      Lí Vị Ương ngây ra nhìn : “Có ý gì?”

      Ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ hoa sen, dừng khuôn mặt , trong khoảng thời gian ngắn gì cả. Khuôn mặt của vương chút vô đơn: “Mẫu thân ruột của ta chết sớm, những người còn sống có quan hệ gì với ta… Kể cả người có cùng huyết thống kia…”

      Lí Vị Ương trầm mặc lâu, biết nên gì. Nàng mềm lòng, cảm giác chua xót khi có người thân nàng có thể hiểu được, nhưng mà… cuối cùng nàng chỉ : “Nhương ngươi mãi trốn tránh cũng phải là biện pháp, ta nghe , phụ thân ngươi sốt ruột tìm ngươi trở về, mặc dù sai người bảo vệ ngươi nhưng dù sao chỗ này cũng ngoài tầm tay…”

      Hai mắt Lí Mẫn Đức chớp chớp, hàng mi dài phảng phất như bị ánh mặt trời nhiễm lên lớp màu vàng, tay phủ lên tay nàng, nâng hai tròng mắt màu hổ phách, mang vài phần như khẩn cầu. “Nàng muốn đuổi ta như vậy, để ta ở lại với nàng tốt sao?”

      Đương nhiên phải tốt, chỉ có điều… nàng chung quy cảm thấy để ở lại đây càng nguy hiểm hơn. Những người đó sớm hay muộn cũng tìm đến cửa, đến lúc đó phiền toái lớn. Đương nhiên về nước chưa hẳn an toàn, có thể , khắp nơi trong thế giới này đều tranh đoạt quyền thế, giết hại lẫn nhau, nếu muốn sống sót chỉ có cách đánh bại tất cả kẻ địch, mới có thể an hưởng thái bình. Để mình đối mặt với đám sói dữ, Lí Vị Ương lo lắng.

      “Ta , trừ khi nàng cùng rời với ta.” trịnh trọng .

      Lí Vị Ương hơi sửng sốt, còn chưa chờ nàng phản ứng lại được tấc lại muốn tiến thêm bước, những ngón tay hơi lạnh chạm lên gò má nàng, động tác dịu dàng mà cẩn thận làm Lí Vị Ương ngạc nhiên, sau đó khuôn mặt tuấn tú trong suốt kia càng lúc càng gần…

      … Đợi chút, hình như có gì đó đúng!

      Tại lúc chỉ mành treo chuông, Lí Vị Ương đột nhiên duỗi ngón tay ra chỉ lên trán Lí Mẫn Đức, ngăn cản môi đối phương đến gần. Ngươi kia càng ngày càng vô lại, dám nhân lúc nàng chú ý ăn đậu hủ. (sàm sỡ)

      Lí Mẫn Đức quay đầu , lặng lẽ : “ khí tốt như vậy, suýt chút nữa…”

      Lí Vị Ương còn gì để , vừa rồi nàng còn cảm thấy mềm lòng, đúng là… cố ý, ràng là cố ý, nhất định là cố ý! Trong lòng nàng tức giận, mà chỉ hừ lạnh tiếng: “Lần sau còn dám vô lễ như vậy, trực tiếp đuổi ngươi ra ngoài.”

      Lí Mẫn Đức chỉ cười, dáng vẻ tủi thân, mà mắt càng lúc càng sáng.

      “Được rồi, đừng có náo loạn nữa! Về sau ngươi muốn gặp ta trực tiếp truyền tin đến là được, cần tự mình chạy vào, ngươi thấy mấy người bên ngoài đều nhìm chằm chằm sao?” Lí Vị Ương .

      Đương nhiên Lí Mẫn Đức có thấy, nhưng chỉ đến thăm đường tỷ danh nghĩa của mình, đương nhiên thỉnh thoảng có hành động hơi quá mức, mà bên ngoài có người thân tín trông coi để người khác nhìn thấy, còn ai dám cái gì? Nếu vì thế Lí Vị Ương gả được, lại càng thỏa mãn như ý —— đương nhiên lời này thể trước mặt nàng.

      “Ta chung quy cảm thấy, lão bà kia chuyển vào nhất định có ý đồ khác.” Theo bản năng Lí Mẫn Đức nhìn thoáng qua ngoài cửa, tuy cách lớp mành vẫn cảm thấy bên kia có người giám thị nhất cử nhất động của bọn họ bất cứ lúc nào.

      “Tất nhiên rồi, huyền cơ ở ngay trong bụng nàng ta.” Lí Vị Ương mỉm cười.

      Mà Tưởng Nguyệt Lan ở phòng phía đông nghe đến tin tức Lí Mẫn Đức đến bái phỏng, đầu tiên vui vẻ, mà lúc nhìn thấy đối phương hề quay đầu lại bước vào phòng khách chỗ Lí Vị Ương, mà hề tới thỉnh an sắc mặt nàng trở nên ngưng trọng trầm. Vốn tưởng rằng chuyển đến đây có cơ hội được gặp nhiều hơn, lại ngờ rằng mình phải trơ mắt xem chạy tới hiến ân cần với tiểu tinh kia!

      Vinh ma ma thấy phu nhân nhà mình vẻ mặt buồn bực, cam lòng lại oán giận nhìn phòng khách của Lí Vị Ương cách đó xa, nửa canh giờ vẫn nhúc nhích, trong lòng bất giác kinh hoàng bất an. Tuy phu nhân tuổi lớn nhưng trước nay vô cùng trầm ổn, chưa từng kỳ quái như vậy, bà nghĩ ra, phu nhân sao có thể biến thành dạng này?

      Mà Tưởng Nguyệt Lan vẫn dùng ánh mắt hâm mộ, ghen tị, oán hận nhìn chăm chú phòng khách Lí Mẫn Đức bước vào, nhìn vào, trở ra, lại nhìn đến khi bóng lưng khuất dần, cho đến khi nhìn thấy gì nữa mới thôi.

      “Vinh ma ma, hầu hạ ta thay quần áo.” Tưởng Nguyệt Lan có vẻ muốn đứng dậy ra ngoài.

      “Phu nhân! thể!” Vinh ma ma đột nhiên quỳ rạp xuống, “Phu nhân, ngài phải nghĩ ràng! Có số việc đừng đến làm, nghĩ cũng thể nghĩ!”

      ______________________________

      Tưởng Nguyệt Lan nhíu mày: “Ngay cả ngươi cũng muốn đối nghịch với ta? Ta chỉ ra ngoài dạo, ngươi sợ cái gì!”

      Sắc mặt Vinh ma ma lúc xanh lúc trắng, cuối cùng mở miệng, thay đổi cả cách xưng hô: “Tiểu thư, nô tỳ biết cửa hôn này trong lòng tiểu thư rất tủi thân oan ức, mà đôi khi con người phải chấp nhận số mệnh, nếu tiểu thư an ổn sống qua ngày với Lí Thừa tướng, tương lai có lúc tiểu thư được hưởng phúc, nhưng nếu tuyệt đối có kết quả tốt… Tiểu thư còn nhớ vị tiểu thư Phương gia , người Phương gia chỉ với bên ngoài nàng ấy chết, khi đó nàng ấy còn chưa xuất giá, tiếc thay tiểu thư xinh xắn đáng , chỉ vì lần hồ đồ…”

      Tưởng Nguyệt Lan đương nhiên biết người Vinh ma ma là ai, chẳng những biết còn nhớ ràng.

      Phương Đức Trân là nữ nhi của Phương gia Đại học sĩ Trung Cực điện, trong nhà chỉ có đệ đệ thứ xuất, nàng ấy nổi tiếng vì mỹ mạo kinh người, có xuất thân cao quý, Phương gia lại là nhà thanh quý, thừa hưởng long ân, từ cẩm y ngọc thực, trăm ngàn sủng ái đến người. Tưởng Nguyệt Lan còn nhớ , vị Phương tiểu thư kia có khuôn mặt trái xoan tinh xảo động lòng, hàng mi thon dài đẹp đẽ, mắt phượng xa xôi tình, miệng đào nhắn, lúc nào cũng mỉm cười, làm người khác nhìn qua thấy vui vẻ.

      Phương gia dù sao cũng chỉ có nữ nhi con vợ cả, vô cùng quý, nuông chiều, tùy ý tiêu tốn biết bao nhiêu bạc ở vấn đề ăn mặc, hằng năm chỉ riêng ra ngoài nghỉ hè nửa tháng phải mang theo mười thùng lăng la tơ lụa, được chiều rất ràng. Đến giờ chuyện đấy qua tám năm, lúc đó Tưởng Nguyệt Lan chỉ mới mười tuổi theo mẫu thân đến làm khách, hâm mộ Phương Đức Trân vô cùng. Tiểu thư Phương gia sớm đính hôn, hứa gả cho công tử đại quan biên giới, đính hạ hôn ước ngay từ khi còn , môn đăng hộ đối. Thiếu gia kia tuấn cao lớn, văn võ song toàn, vốn là mối hôn nhân thể tốt hơn. Ai ngờ chuyện phiền toán đến ngay sau khi Phương gia mời tiên sinh dạy học cho đệ đệ thứ xuất của Phương tiểu thư, Phương tiểu thư lại động tâm với thư sinh thanh niên có tài nhưng gặp thời đó.

      Mọi chuyện truyền tới nay bị hậu nhân thêm thắt khá nhiều, nhưng mà tất cả đều miêu tả câu chuyện sang quý và bần tiện mến nhau, “Đại tiểu thư có tư tình với thư sinh, đến mức trinh tiết bị hủy, bôi nhọ hôn ước.” câu mơ hồ lên tất cả. Cuối cùng tính mạng thư sinh được đảm bảo, vị Phương tiểu thư cũng bị người nhà cưỡng chế đưa về cố hương, luôn giam giữ ở từ đường. , có lẽ chết rồi. Tưởng Nguyệt Lan nhớ tới người này, cả người đột nhiên run run. Chỉ náo loạn vì cam tâm, có đúng ?

      “Tiểu thư, đừng trách nô tỳ lắm miệng, nô tỳ nhìn tiểu thư lớn lên, vạn lần thể để tiểu thư phạm sai lầm.” Vinh ma ma nữa. Nhìn phu nhân trẻ tuổi thiên kiều bá mị trước mắt, dường như bảo nàng nhận mệnh là việc quá mức tàn nhẫn, nữ tử thanh xuân đều hướng tới thiếu niên tuấn mỹ, có gì đáng trách đâu? “Tiểu thư nghỉ ngơi , có gì phân phó gọi nô tỳ.” Vinh ma ma thở dài hơi, còn chưa tới cửa phía sau truyền tới giọng run run suy yếu: “Ta có cách nào.”

      Vinh ma ma quay đầu lại: “Tiểu thư…”

      “Ngươi cam lòng rất nguy hiểm, ta… cũng biết, nhưng ít nhất chứng minh ta còn sống, cả đời ta phải chỉ ở bên cạnh lão nam nhân…” Giọng của Tưởng Nguyệt Lan trở nên lạnh băng, “Ta muốn ở bên ông ta, như vậy cả đời bị hủy rồi…”

      Vinh ma ma hai mắt mở lớn —— thế sao được! gả cho Lí Tiêu Nhiên rồi bây giờ mới hối hận, ràng lúc trước phu nhân nhắc tới mối hôn này Tưởng Nguyệt Lan ngoài miệng mất hứng, mà trong lòng miễn cưỡng coi như vừa lòng, dù sao cũng là tôn vinh Nhất phẩm phu nhân, tương lai vinh hoa phú quý đếm được, mà tại hưởng được phú quý rồi lại muốn người tuổi trẻ tuấn mỹ, thiên hạ làm gì có chuyện tốt như thế! Tưởng gia sao chấp nhận được chuyện gì mất mặt?! Nghĩ rằng tiểu thư chỉ bị mê hoặc nhất thời, kiềm chế cơn giận : “Phu nhân đừng miên man suy nghĩ ——” chỉ ngắn ngủi chốc lát xưng hô đổi trở về, ngừng nhắc nhở đối phương đừng quên thân phận của mình.

      “Ta miên man suy nghĩ!” Tưởng Nguyệt Lan kích động đứng lên, lời khí phách, “Ta nhất định có được thứ ta muốn, nhất định phải có được, lễ nghi thể diện giả dối đều là con người tự mình khó xử mình —— người chết rồi như đèn tắt, còn gì hết, ta sợ, ngươi để ta lần như ý nguyện …”

      Vinh ma ma nhìn tiểu thư, mặt lộ vẻ hoảng sợ, ngờ Tưởng Nguyệt Lan đột nhiên đứng lên, nhào vào lòng bà run run : “Giúp ta! Giúp ta ! Ta thể chết tâm với , ta cứ cho rằng người như có nữ nhân nào có được trái tim , tại mới biết là có thể! lại ở cùng nàng ta, bọn họ cũng thể, mà vẫn thích nàng ta, nàng ta có thể vì sao ta thể, ta có gì bằng nàng ta…”

      Vinh ma ma nhìn tiểu thư mình tay nuôi lớn biến thành thế này, trong lòng cũng khó chịu, lúc lâu sau mới mở miệng: “Nô tỳ —— làm hết sức.”

      Trong phòng khách, Bạch Chỉ bẩm báo: “Tiểu thư, nô tỳ phân phó nha đầu bên chúng ta, chưa bẩm báo với tiểu thư được tự tiện vào phòng phu nhân.”

      Lí Vị Ương gật đầu, Tưởng Nguyệt Lan ở phòng phía đông, bởi vì tránh bị nghi ngờ tất nhiên thể thường xuyên vào, khỏi truyền ra lời đồn đãi gì đó.

      “Phu nhân bên kia cũng phòng bị chúng ta, chỉ dùng đầu bếp của mình, nha đầu của mình, cho tới giờ chưa sai sử người bên ta.” Bạch Chỉ tiếp.

      Lí Vị Ương trầm ngâm lát, khóe miệng nhếch lên, cười : “Như vậy tốt nhất.” Chỉ có điều Tưởng Nguyệt Lan vừa ra vẻ phòng bị nàng vừa muốn ở trong viện của nàng, rốt cuộc là vì sao? Chẳng lẽ vì Lí Mẫn Đức? Hẳn đơn giản như vậy, Lí Vị Ương đoán ra tâm tư của Tưởng Nguyệt Lan.

      Bạch Chỉ cũng thấy kỳ quái, vốn tưởng rằng Tưởng Nguyệt Lan mượn cơ hội gây phiền toái cho Tam tiểu thư, nhưng giờ nha đầu nàng ta tự chăm sóc, ăn mặc tới phiên người khác nhúng tay, ai có thể nhảm, nếu đứa xảy ra chuyện, cho dù có người cứng rắn ép tội danh lên người Lí Vị Ương cũng chẳng có tác dụng là bao. Như vậy chẳng phải đối phương hoàn toàn uổng phí sức lực sao? Loại hành động này giống việc Tưởng Nguyệt Lan thường làm.

      Ngày vội vàng trôi qua, trong vòng tháng Lí gia vẫn gió êm sóng lặng, cho đến ngày lành Nhị thiếu gia Lí gia đón dâu.

      Sáng sớm, Tưởng Nguyệt Lan ngồi trước gương đồng, nha đầu rửa mặt búi tóc cho nàng, Tưởng Nguyệt Lan nhìn nữ tử trong gương, sắc mặt tái nhợt, lập tức phân phó nha đầu trát thêm phấn, nhìn sắc mặt mới tốt hơn chút.

      ___________________________________

      “Phu nhân, xiêm y hơi chật, nô tỳ nới thêm hai tấc ở eo vậy.” Tiểu nha đầu Xuân Cúc cầm váy dài màu đỏ đến, cười khanh khách .

      Tưởng Nguyệt Lan nhìn chằm chằm bộ lễ phục đẹp đẽ quý giá, ánh mắt chớp lóe, đưa tay nâng làn váy, đánh giá lúc lâu, bỗng dưng lật đổ khay đựng.

      Xuân Cúc cả người run run, nhìn Tưởng Nguyệt Lan ý cười khắc sâu, tiếng cười lạnh lẽo làm nàng sợ hãi.

      “Phu nhân! Cầu xin phu nhân tha thứ nô tỳ!” Tuy miệng sai mà Xuân Cúc lại biết mình sai ở chỗ nào.

      Tưởng Nguyệt Lan vuốt búi tóc, chút để ý: “Ngươi ta béo.”

      Người mang thai ăn nhiều ít vận động, tất nhiên béo lên, có gì kỳ quái đâu? Nhưng nhìn vẻ mặt của Tưởng Nguyệt Lan, Xuân Cúc sợ hãi cả người phát run, liên tục mình sai rồi. Ban đầu thân thể hơi run, đến lúc này cứng ngắc, càng lúc càng lạnh, cho đến khi biến thành hàn băng chút độ ấm.

      Mắt Tưởng Nguyệt Lan rét lạnh, khóe môi nhếch lên thành ý cười châm chọc, giọng khốc liệt như băng tuyết: “Vả miệng.”

      Xuân Cúc cả người cứng đờ, dám nhiều lợi, bắt đầu mạnh tay đánh mặt mình, Tưởng Nguyệt Lan nghe tiếng tát rất hưởng thụ, ánh mắt say mê. Trong phòng tiếng bốp bốp vang lên ngừng, dần có máu rơi xuống đất, là da mặt bị cắt qua chảy máu, mỗi lần Xuân Cúc tự đánh tươi cười của Tưởng Nguyệt Lan càng sáng lạn hơn.

      Đánh đủ trăm cái, cả khuôn Xuân Cúc xanh tím, Tưởng Nguyệt Lan mới chậm rãi : “Đủ rồi.”

      “Phu nhân…” Xuân Cúc đột nhiên ngẩng đầu, khóe mắt vương lệ, nỉ non: “Phu nhân, nô tỳ biết sai rồi, cầu xin phu nhân tha thứ.”

      “Cút ! Quỳ bên ngoài, khi nào ta gọi mới được vào!” Tưởng Nguyệt Lan câu lạnh băng.

      Xuân Cúc chẳng còn cách nào, vẻ mặt cầu xin chậm rãi lui ra ngoài, sau đó quỳ gối dưới hành lang, Vinh ma ma lạnh lùng thét: “Cút ra xa chút.”

      Xuân Cúc lại đến đầu viện quỳ xuống, khuôn mặt xanh tím cực kỳ đáng thương.

      Triệu Nguyệt bên này nhìn thấy, nhíu mày: “Tiểu thư xem kìa.”

      Lí Vị Ương nhìn thoáng qua, thản nhiên : “ cần quản.”

      Bạch Chỉ nhíu mày: “Nhưng mà tân khách sắp tới cửa, vạn nhất nháo loạn ra chuyện gì khó coi.”

      Lí Vị Ương thản nhiên đáp: “Nháo loạn ra chuyện gì cũng là nha đầu của nàng ta, coi như nhìn thấy .”

      Triệu Nguyệt lớn lên cùng người chết, vượt qua huấn luyện khắc nghiệt, chủ nhân phân phó thế nào nàng làm thế đấy. Bạch Chỉ khác hoàn toàn, nàng dễ mềm lòng, nhìn tiểu nha đầu kia run run trong lòng rất khó chịu, nhưng nàng luôn tin phục phán đoán của Lí Vị Ương, tiểu thư quản vậy quản.

      Nha đầu Xuân Cúc đáng thương quỳ mãi trong sân, nàng vốn tưởng rằng Lí Vị Ương nhúng tay quan tâm, dù sao chuyện phát sinh trong viện của Lí Vị Ương, nhưng đối phương có động tĩnh gì, cũng tưởng nha đầu khác đến hỏi câu phát sinh chuyện gì, mà ngờ tất cả mọi người qua lại phảng phất như nhìn thấy nàng.

      Đúng lúc này, Lí Vị Ương ra, nàng phải đến tiền viện chiêu đãi khách nhân. Vinh ma ma đứng ở hành lang hung dữ trừng mắt với Xuân Cúc , Xuân Cúc vội vàng quỳ rạp dưới chân Lí Vị Ương: “Tam tiểu thư, van cầu tiểu thư cứu nô tỳ! Nô tỳ biết sai rồi, cầu tiểu thư đôi lời với phu nhân! Tha thứ cho nô tỳ!”

      Vinh ma ma mắt lạnh nhìn, lời.

      Lí Vị Ương nhàn nhạt cất lời: “Mẫu thân là người hiền hòa, mẫu thân trừng phạt ngươi chứng tỏ ngươi nhất định làm sai chuyện gì đó, cho dù ta muốn đỡ lời cho ngươi cũng thể phá vỡ quy củ Lí phủ. Ngươi quỳ ở đây , cho đến khi mẫu thân tha thứ mới thôi.”

      chút ý định cứu Xuân Cúc cũng có?! Vinh ma ma sửng sốt, bà cho rằng Lí Vị Ương nhất định đỡ lời cho Xuân Cúc, đến lúc đó phu nhân có thể mượn nước đẩy thuyền tặng Xuân Cúc cho Lí Vị Ương, mà khế ước bán mình của phụ thân mẫu thân Xuân Cúc đều trong tay phu nhân, sợ Xuân Cúc làm việc cho bọn họ, nhưng mà ngờ Lí Vị Ương hề có ý định hỗ trợ —— ngoài dự đoán!

      “Vinh ma ma, hôm nay là ngày đại hỉ của Nhị ca, ta phải nhanh chóng ra ngoài tiếp đón khách nhân. Lão phu nhân nếu mẫu thân thấy khỏe hôm nay cần ra ngoài.” Lí Vị Ương khẽ mỉm cười với Vinh ma ma, Vinh ma ma lạnh nhạt đáp: “Đưa tiễn Tam tiểu thư.”

      Lí Vị Ương gì nữa, dẫn Bạch Chỉ cùng Triệu Nguyệt nhàng thướt tha ra ngoài, Vinh ma ma luôn dùng ánh mắt độc nhìn chăm chú, mặt xuất tia trào phúng. Cho rằng cứu Xuân Cúc có biện pháp khác sao, hừ, Lí Vị Ương, ngươi quá coi thường phu nhân!

      Bởi vì Nhị gia Lí gia ở bên ngoài thể gấp trở về tổ chức hôn lễ cho con trai, thế nên mọi chuyện Lí Tiêu Nhiên phụ trách xử lý, để lão phu nhân vui vẻ cũng vì bình ổn oán khí trong lòng Nhị phu nhân từ trước đến giờ, Lí Tiêu Nhiên cố ý sai người sửa chữa đổi mới sân viện Nhị thiếu gia, ngay cả cây cỏ núi giả hoa viên cũng đặc biệt mời người sửa sang lại, toàn bộ phủ như mang sắc thái mới. Ngay từ sáng sớm, từ cửa chính Lí gia đến bàn thờ gia tiên, kéo dài tận cửa sau đều trải thảm đỏ dày.

      Khách khứa ào ào vào cửa, lễ vật đưa đến như thác nước. Náo nhiệt đến tận hoàng hôn, trong tiếng pháo nổ cùng chiêng trống, Lí Mẫn Khang nhìn kiệu hoa được nâng đến gần, mặc y phục đỏ đứng nơi đó, ngay cả gương mặt nghiêm túc hiếm khi tươi cười lúc này cũng được màu đỏ tươi làm nổi bật, phảng phất cũng nhiễm vẻ vui mừng.

      _____________________________

      Kiệu hoa đến nơi, Lí Vị Ương nghe thấy bên ngoài huyên náo nhanh chóng cùng các tiểu thư có quen biết đứng ở cửa trong xem náo nhiệt. Hỉ nương đứng bên ngoài kiệu, bước lên vén mành, đặt hồng trù vào tay tân nương tử, đỡ nàng hạ kiệu, trước tiên bước qua yên kiệu rồi mới lên thảm đỏ, tiến dần đến hỉ đường.

      Người xướng lễ cất cao giọng “Giờ lành đến.” Hỉ nương đỡ Tôn Duyên Quân đứng bên phải, Nhị thiếu gia Lí gia thân hỉ phục, dáng người càng cao lớn, hào hoa phong nhã hơn, hơi hoảng loạn, nhầm vị trí tới bên cạnh tân nương, có người lập tức kêu to: “Úi chà, nóng vội thế cơ đấy!” mặt Lí Mẫn Khang đỏ bừng, vội vàng đứng sang trái, nhất bái thiên địa, nhị bái cao đường, phu thê giao bái, người xướng lễ câu cuối “Kết thúc buổi lễ”.

      Lí Vị Ương đứng từ xa xem, mỉm cười, nàng biết Tôn Duyên Quân dưới khăn voan cũng cười. đời này phải ai cũng có thể tìm được phu quân mình thương, so với vô số con cháu quyền quý ở Kinh đô, Lí Mẫn Khang phải cao quý nhất, có tiền nhất, thậm chí tính là rất tuấn tú, nhìn qua vô cùng bình thường, nhưng Tôn Duyên Quân lại coi trọng , có lẽ đây là duyên phận .

      Chỉ có điều, nhà cao cửa lớn nhìn qua gấm hoa rực rỡ, nhưng phía sau tiếng kêu khóc thảm thiết chỉ có thể khảm sâu trong lòng, được lộ ra chút nào. Cuộc sống ở Lí gia giống như khiêu vũ đầu đao, máu chảy đỏ tươi, đau khổ cũng phải cố gắng chống đỡ, hơn nữa nhất định phải khiêu vũ đến khi kết thúc. Thê thiếp đấu tranh gay gắt, bề ngoài y phục đẹp mỹ thực, nhưng sau lưng là đơn tàn nhẫn, Tôn Duyên Quân có thể chịu được sao? Trong lòng Lí Vị Ương nghĩ vậy, bỗng phát Lí Mẫn Đức đứng trong đám người chớp chớp mắt với nàng. biết vì sao nhìn thấy khuôn mặt tươi cười cùng ánh mắt lóe sáng của , Lí Vị Ương bất giác nở nụ cười.

      Lúc này, hỉ nương cất cao giọng: “Tân lang tân nương đưa vào động phòng.”

      Tôn Duyên Quân được hỉ nương đỡ về phía sau. Lí Thường Tiếu kéo tay áo Lí Vị Ương: “Tam tỷ, chúng ta mau theo .”

      Theo lệ thường, nữ quyến Lí gia phải đến tân phòng làm bạn với tân nương, Lí Vị Ương mỉm cười: “Ừ, thôi.” xong khẽ gật đầu với Lí Mẫn Đức, theo Lí Thường Tiếu. Lí Mẫn Đức nhìn các nàng rời , tươi cười mặt càng sâu, làm ít tiểu thư đối diện đỏ mặt.

      Đến tân phòng, Lí Vị Ương còn chưa vào nghe thấy Nhị tiểu thư Lí Thường Như cười : “Mau nhấc khăn voan để mọi người được ngắm tân nương.”

      Lí Mẫn Khang trưng khuôn mặt nghiêm túc, nhịn cười, nhấc khăn voan.

      Tuy Tôn Duyên Quân có chút thẹn thùng nhưng vẫn nén được đưa mắt nhìn thoáng qua tân lang, sau đó nhanh chóng cúi thấp đầu giữa tiếng cười vang khắp phòng.

      “Được rồi được rồi, nhanh ra ngoài tiếp khách !” Nhị phu nhân đẩy Lí Mẫn Khang ra cửa.

      Tân lang vừa trong phòng lập tức náo nhiệt hẳn lên.

      “Tân nương đúng là xinh đẹp, Khanh nhi có phúc khí!” Lão phu nhân cười ngồi xuống, cẩn thận đánh giá Tôn Duyên Quân.

      “Đúng vậy, lần đó Tôn tỷ tỷ đến con muốn có tướng mạo nhân phẩm giống Tôn tỷ tỷ, nếu có thể thường xuyên lui tới tốt. Trời cao đáp ứng ý nguyện, cuối cùng thành chị dâu, làm con vui mừng.” Lí Thường Tiếu ngại ngùng hòa lời, từ lúc theo Tưởng Nguyệt Lan, vị Tứ tiểu thư chất phác cũng bắt đầu biết cách chuyện.

      Lí Vị Ương cũng cười lên phía trước: “Nhị ca đúng là có phúc khí, có được nàng dâu hiền thế này, mọi người xem vừa rồi Nhị ca cười ngừng được, trước giờ chưa từng cười vui vẻ thế đâu.” Tôn Duyên Quân thân thiết với Lí Vị Ương nhất, nhưng giờ đông người nàng thể nhiều, chỉ ngồi hỉ giường, mắt cười cong cong.

      “Khang nhi thường ngày rất câu nệ, cả ngày chỉ chạy tới thư viện đọc sách, theo ta thấy cưới nàng dâu rồi sau này nên thường xuyên ở nhà.” Lão phu nhân cười .

      Nhị phu nhân tiếp lời: “Đúng rồi đúng rồi, tiểu tử ngốc này lúc trước nghe con khuyên, tại lão phu nhân mở miệng chắc chắn phải ở nhà nhiều.”

      “Ha ha.” Cả phòng đều là tiếng cười của nữ nhân, nghe qua cực kỳ náo nhiệt.

      Giữa những tiếng cười, Lí Vị Ương nhìn thấy mặt mỗi người đều nhuộm khí vui mừng, tươi cười như vậy lâu thấy ở Lí gia. ra, nếu tranh cướp bọn họ vốn có thể sống rất thoải mái, chỉ vì chút lợi ích cực tranh đấu đến ngươi chết ta sống, là buồn cười, mà cũng đáng buồn.

      Bên dưới tay áo dài, tân nương nhéo tay Lí Vị Ương, mỉm cười với nàng. Lí Vị Ương gật đầu, Tôn Duyên Quân thể ý đối đãi đặc biệt, nàng tất nhiên hiểu được.

      Mọi người cười cười, thời gian trôi qua nhanh, chỉ chốc lát sau tân lang trở lại, vừa vào cửa thấy mọi người còn trong phòng, mặt cảng đỏ hơn.

      Lão phu nhân cười : “Nhìn xem, Khang nhi hiếm khi ngượng ngùng thế này!” Bà lớn tuổi rồi, biết còn được nhìn thấy mấy lần hôn của cháu trai cháu , tất nhiên vô cùng quý trọng cơ hội như vậy. Lí Vị Ương nhìn mặt đoán ý, khẽ cười: “Lão phu nhân hôm nay vui vẻ, bằng để Nhị ca Nhị tẩu uống rượu giao bôi cho lão phu nhân xem có được ?”

      Mặt Lí Mẫn Khang đỏ hơn nữa, phảng phất như sắp ra máu. đợi mở miệng cự tuyệt, Lí lão phu nhân liên tục : “Được, được.” Quả nhiên vô cùng vui mừng.

      Mọi người thấy lão phu nhân vui vẻ tất nhiên phải góp vui vài câu. Nhị phu nhân lập tức phân phó hỉ nương lấy rượu giao bôi đến, bố trí cho đôi tân lang tân nương uống, căn phòng lại tràn ngập tiếng cười.

      Lí Vị Ương nhìn, mỉm cười chân thành.

      Mọi người cười náo nhiệt, đột nhiên nghe thấy tiếng bước chân dồn dập, Lí Vị Ương là người đầu tiên nghe thấy, nhíu mày, lúc này người bình thường quấy rầy, chẳng lẽ có việc gì gấp?

      Vinh ma ma vội vàng đến, hôm nay lạnh như vậy mà trán bà phủ đầy mồ hôi.

      “Lão phu nhân! Lão phu nhân! tốt rồi! tốt rồi!” Vinh ma ma tới cửa, bởi vì quá mức sốt ruột bị vấp vào gờ cửa, té ngã xuống đất, gần như lăn vào phòng.

      “Im miệng! Ngày đại hỉ tốt cái gì!” Lão phu nhân trầm mặt, Nhị phu nhân lập tức trách cứ. Hôm nay là ngày con trai bà kết hôn, hẳn phải ngàn tốt vạn tốt, làm gì có chỗ nào tốt! Lão nô tài này đột nhiên điên rồi sao?!

      “Phu nhân… Phu nhân chảy máu!” Vinh ma ma bất chấp tất cả, hô lên.

      “Cái gì!”

      Lí Vị Ương nhướng mày, Tưởng Nguyệt Lan sợ nhiều người quấy nhiễu đứa nên nghỉ ngơi trong phòng, ai ngờ tại nghe được tin tức như vậy…
      mylien1961 thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :