1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Thứ nữ hữu độc - Tần Giản

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương124: Thiên đao vạn quả

      Tròng mắt Lí Vị Ương tản ra ánh sáng lạnh nhàn nhạt: “Cậu, tại cậu giải thích thế nào đây?”

      mặt Tưởng Húc lên tức giận vô hạn: “Lí Vị Ương, lão phu nhân là mẫu thân thân sinh ra ta, chẳng lẽ ta giết người chỉ để hãm hại ngươi sao? Ta điên rồi chắc?!”

      Lí Vị Ương lạnh nhạt : “Tất nhiên cậu làm vậy, nhưng những người khác ở Tưởng gia chưa chắc.”

      Tưởng Đại phu nhân luôn có nguyên tắc mở miệng dính phiền phức, tại cũng phải biến sắc: “Ngươi có ý gì?! Những người khác ở Tưởng gia là sao?!”

      Lí Vị Ương thở dài hơi: “Vì chuyện Ngũ muội muội, hai nhà khó tránh khỏi trở mặt, cho dù cậu mưu sát mẫu thân ruột thịt, nhưng chưa chắc mợ oán hận Vị Ương vì chuyện Tứ công tử, lòng người ấy hả, rất khó ——”

      Tưởng Đại phu nhân là người luôn nhẫn, cho dù trong lòng sớm muốn thiên đao vạn quả Lí Vị Ương, nhưng bỗng chốc bị trắng ra làm cả khuôn mặt đỏ bừng lên: “Ta tuyệt đối làm vậy! Ngươi đừng có ngậm máu phun người!”

      Lí Vị Ương nhìn về phía Lí lão phu nhân: “Tổ mẫu, đầu tiên Đại tỷ bị người ta tráo đổi, biết kiếm từ đâu ra con quái thay vào, sau này ngoại tổ mẫu đột nhiên chết vì độc, con lại bị oan uổng thành hung thủ giết người, tại ngờ lại chứng minh được ngoại tổ mẫu sớm có bệnh nặng, cậu mợ còn luôn miệng phủ nhận —— nghĩ qua cũng biết, bên trong biết còn bao nhiêu vấn đề. Chúng ta nên nhanh trở về , nơi này con dám ở lâu hơn nữa.” xong lập tức bước lên đỡ tay Lí lão phu nhân.

      Lí lão phu nhân thiếu chút nữa cười ra tiếng, mặt lại nghiêm túc : “ thôi thôi, nơi này chào đón chúng ta, chúng ta cũng đừng tìm đến cửa!”

      Tưởng Hải kích động nhất thời, khống chế được định bước lên dạy dỗ Lí Vị Ương, lại bị Nhị đệ Tưởng Dương giữ tay: “Đại ca bình tĩnh!”

      Trong nhà Tưởng Hải là người trầm ổn nhưng tại cũng thể ra kích động tầm thường, Lí Vị Ương này đúng là có bản lĩnh bức người khác phát điên! Sắc mặt Tưởng Dương trầm nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, ánh mắt kia như con rắn độc nhìn mồi, lại e ngại ở đây đông đúc thể động thủ, đành ngầm giữ lại nọc độc.

      Tưởng Hoa có thể coi là người bình tĩnh nhất trong phòng nếu như xem gân xanh nổi lên tay , chuyện này thể giấu giếm được, Lí Vị Ương thay bọn họ đắp nặn lên phiên bản mưu sát phu nhân Quốc công vô cùng phấn khích, chỉ sợ rất nhanh truyền khắp Kinh thành. Miệng người thể quản, bọn họ càng truyền càng biến ảo, đến lúc đó tất cả đều cảm thấy cái chết của phu nhân Quốc công có liên quan đến người Tưởng gia, mang tội danh giết thân nhân lưng, danh dự trăm năm Tưởng gia bị Lí Vị Ương hủy hoại! Từ đây về sau, Tưởng gia trong suy nghĩ của dân chúng còn là thần bảo vệ thể xâm phạm chiến trường, mà là gốc cây đại thụ vẻ ngoài cao quý bên trong sớm trống rỗng mục nát, dơ bẩn ghê tởm.

      Lí Vị Ương đúng là đủ độc, thế gian có thứ mặc dù ngươi để ý nhưng nó tồn tại lâu dài, nếu ngươi dựa vào sức lực bản thân đối kháng thường tốn sức, thậm chí còn được gì, nó lại lớn mạnh vĩnh cửu như vậy, gần như có thể quyết định địa vị xã hội cùng quan hệ giao tiếp của toàn bộ gia tộc, thứ đó chính là vinh dự gia tộc. Đối với những lời bàn tán lúc ăn uống no say, người Tưởng gia có thể coi như thấy, nhưng nếu toàn bộ kinh đô đều đối xử với Tưởng gia như vậy, mọi nỗ lực hơn trăm năm hoàn toàn đổ sông đổ bể. Tưởng Hoa là người hiểu nhất mục đích của Lí Vị Ương, cho nên liều mạng kiềm chế cơn giận của mình, bước lên, nở nụ cười: “Vị Ương, chúng ta là người nhà, vì sao cứ để người ngoài chế giễu?”

      Đây chính là loại thỏa hiệp, Lí Vị Ương bức bọn họ đến mức này, mong nàng hạ thủ lưu tình.

      Lí Vị Ương đương nhiên nghe ra lời ám chỉ, nếu đổi lại là người yếu đuối có lẽ chấp nhận để có được lợi ích, nhưng nàng phải, bởi vì nàng rất hiểu ham muốn trả thù điên cuồng trong lòng người Tưởng gia, có khả năng hàn gắn tình cảm dứt khoát rạn nứt đến cùng , Lí Vị Ương lạnh nhạt : “Người nhà?” Nàng quay đầu nhìn về phía Lí Tiêu Nhiên, “Phụ thân, người cũng thấy vậy sao?”

      Lí Tiêu Nhiên sắc mặt trầm: “Lí gia ta có loại thân thích biết xấu hổ thế này! Diêu đại nhân, mong đại nhân tra ràng, người mưu hại phu nhân Quốc công ngoại trừ đồ giả kia ra còn có ai, thuận tiện giúp ta tìm nữ nhi, sống phải thấy người, chết phải thấy xác!”

      Diêu Trường Thanh dù có ngay thẳng nhưng đối mặt với Lí Thừa tướng lịch lãm từng trải hơn mình biết bao nhiêu năm, hơn nữa còn là nhạc phụ tương lai, thể cúi đầu: “Dạ, hạ quan nhất định tra việc này!”

      Lí Tiêu Nhiên hừ lạnh tiếng, thèm liếc nhìn người Tưởng gia sắc mặt khó coi lần: “Thái tử điện hạ, thứ cho thần cáo từ trước!”

      Thái tử nhìn thoáng qua Tưởng gia, lắc đầu thở dài, danh dự trăm năm thế gia đại tộc bỗng chốc bị hủy hoàn toàn, có thể tưởng tượng được ngày mai bên ngoài truyền rộng lời đồn đãi như thế nào, cho dù người Tưởng gia có lợi hại hơn nữa, vinh dự gia tộc vẫn bị hủy trong tay thế hệ này. Đáng tiếc, đúng là rất đáng tiếc… Trong các thế gia ở Đại Lịch, Tưởng gia là trong những nhà coi trọng danh dự nhất, chuyện đến nước này, quá bất hạnh.

      Lí Vị Ương chỉ đỡ Lí lão phu nhân, rời theo Lí Tiêu Nhiên, lúc bước qua người Tưởng Hoa, nghe thấy cắn răng : “Ta nhượng bộ, mời người trả lại Ngũ đệ!”

      Tưởng Thiên trong tay mình, rất nhiều thủ đoạn của đối phương thể thi triển. Lí Vị Ương mỉm cười: “Đến cổng sau xem .” xong, đỡ lão phu nhân vẻ mặt hiểu rời .

      Mọi người thấy trò vui bất ngờ này tan cuộc, trong lòng vô cùng hưng phấn sắp xếp tình tiết, chuẩn bị lan truyền ra bên ngoài. Mà tại Tưởng Húc rảnh bận tâm chuyện đó, bởi vì Diêu Trường Thanh vẫn bám chặt buông: “Ta báo lại việc này với bệ hạ, đồng thời tiến hành thẩm vấn quái kia, xem nàng ta với kẻ sai thích khách đến phòng ta có phải cùng người , nếu tra ra có liên quan đến Tưởng gia ——” tiếp, mày Tưởng Húc nhíu chặt, Lí Vị Ương rồi còn mang đến vô số phiền toái cho Tưởng gia, mà phiền toái này thể giải quyết trong ngày ngày hai.

      Ông thờ dài hơi, cảm thấy thứ nhà mình đụng phải phải tiểu nương, mà là quỷ oan khuất cắn bọn họ tha.

      Rời khỏi Tưởng phủ, Lí Tiêu Nhiên đỡ Lí lão phu nhân lên xe ngựa trước, quay đầu liếc mắt nhìn Lí Vị Ương, ánh mắt kia mang theo kính sợ kỳ lạ. Nhìn tiểu nương dịu dàng yếu đuối trước mắt ngờ lại là mưu sĩ bước tính ba bước, nước cờ vừa ra chẳng những hạ bệ Lí Trường Nhạc, mà còn hủy hoại danh dự mấy trăm năm của Tưởng gia, thanh danh là thứ phải người thường có thể giải quyết dễ dàng, nó mang đến rất nhiều di chứng, ví như khả năng kêu gọi của Tưởng gia, uy tín trong quân, thậm chí địa vị trong lòng bệ hạ. Dùng người thân của mình để đặt bẫy Lí Vị Ương, dụng tâm quá đáng sợ, con bé lại hồn nhiên e ngại, hoàn toàn suy nghĩ đến tính mạng chính mình hoặc lợi ích Lí gia.

      “Vị Ương à, về sau làm việc, phụ thân chỉ mong con suy nghĩ đến di nương và đệ đệ.” Lí Tiêu Nhiên nhắc nhở.

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Phụ thân là Thừa tướng đương triều, đó là thiếp của người, con trai của người, lại muốn con nữ nhi suy nghĩ lo lắng, ngại thừa thãi sao?”

      Lí Tiêu Nhiên sửng sốt, cười khổ, Lí Vị Ương dứt khoát vung gánh nặng sang cho ông, luận tình lý, Lí Mẫn Chi là con trai duy nhất bên người ông, ông liều mạng cũng để cho Mẫn Chi gặp chuyện may. Lần trước sau chuyện trúng độc, ông bí mật phái gấp đôi gấp ba người canh giữ chỗ Thất di nương, thậm chí ngay cả người trong viện cũng đổi lượt, còn tiêu số tiền lớn mời lão ma ma thạo việc, nhưng vì tránh Lí Vị Ương làm việc càng điên cuồng, cho con bé thêm chút gánh nặng nên ông luôn lén giấu chuyện này. tại xem ra đều bị con bé nhìn thấy. Nữ nhi này làm ông biết phải làm gì cho đúng! Giết thể, để xong, quên , cứ từ từ rồi xét! Lí Tiêu Nhiên ngẩng đầu nhìn bầu trời u ám. Than tiếng, với người phía sau: “Chúng ta trở về thôi.”

      Lí Vị Ương thấy Lí Tiêu Nhiên cũng lên xe ngựa, cười cười, mặt mang theo tia trào phúng: “Luôn lo trước lo sau, ràng muốn dùng ta như đầy tớ giờ còn giả vờ giả vịt.”

      Lí Mẫn Đức trầm mặc cười: “Ông ta chỉ coi trọng quan chức với quyền thế của mình, cần gì phải để ý?”

      Lí Vị Ương vừa bước lên xe ngựa khác, vừa : “Đúng rồi, đệ có làm theo lời ta ?”

      Lí Mẫn Đức cũng ngồi vào xe ngựa: “ thả người ở cửa sau Tưởng gia.”

      Lí Vị Ương gật đầu, Bạch Chỉ bên cạnh lại khẽ : “Tiểu thư, nô tỳ vẫn —— “

      Lí Vị Ương nhìn nàng nhíu mày: “ chuyện gì?”

      Bạch Chỉ giọng: “Nô tỳ vẫn , rốt cuộc phu nhân Quốc công là ai giết chết?”

      Lí Vị Ương bật cười: “ phải ngươi thấy hết rồi sao? Là Lí Trường Nhạc thiết kế độc giết phu nhân Quốc công.”

      Bạch Chỉ lắc đầu: “Mà nô tỳ cảm thấy, phu nhân Quốc công ràng biết chuyện này, bà ấy càng giống người đứng phía sau hãm hại tiểu thư.”

      Lí Vị Ương dùng ánh mắt khích lệ hiếm hoi nhìn Bạch Chỉ: “Đúng là như thế, ban đầu bà ấy muốn hãm hại ta, chỉ có điều ngờ ngoại tôn nữ có ý tưởng giống mình, hơn nữa còn xuống tay trước.”

      Bạch Chỉ càng mơ hồ, bất giác nhìn thoáng qua Triệu Nguyệt, thấy sắc mặt nàng ấy cũng có vẻ chẳng hiểu gì cả.

      Lí Vị Ương hiếm khi tâm tình tốt, giải thích cho nàng: “Ngươi xem .” xong cởi túi hương bên hông xuống đưa cho Bạch Chỉ.

      Bạch Chỉ nhận lấy, rất nhanh thấy bên trong có hộp , nàng mở ra, nhất thời sửng sốt, là cỏ hương tầm thường.

      “Lúc trước Tưởng Thiên còn ở tại Lí phủ, ta thường xuyên mơ ác mộng thể ngủ ngon, Tưởng Thiên đưa cho ta thứ này, là đan dược dùng để định thần, bên trong có thành phần Chu Sa. Về sau ta nghi ngờ Tưởng Thiên, lập tức thay đổi đồ trong hộp, nhưng ta giữ lại hộp thuốc này, để mọi người cho rằng ta luôn mang theo thuốc an thần, chỉ tiếc lúc điều tra bọn họ tìm ra cái gì.”

      Lí Vị Ương chậm rãi , “Phu nhân Quốc công hẳn biết người ta có thứ này, hơn nữa sắp đặt cạm bẫy chờ ta tiến vào, đáng tiếc bà ta ngờ, ngoại tôn nữ ngu xuẩn của mình hành động trước bước, lệnh cho Hàm Hương giấu châm độc đựng thạch tín trong váy ta thay, nhưng ta kiếm cớ thay quần áo đuổi Hàm Hương ra ngoài, sau đó cẩn thận kiểm tra, tìm được thứ kia giao cho Triệu Nguyệt. Lí Trường Nhạc nghe bên trong mứt táo có độc, lại phát điều tra được gì người ta, lập tức thay đổi sách lược, vu hãm ta hạ độc trong mứt táo, nàng ta biết kế hoạch của phu nhân Quốc công, tất nhiên để lại nhược điểm. Nếu khám nghiệm tử thi, khẳng định phát độc dược trong cơ thể phu nhân Quốc công khác với mứt táo —— cho nên nàng ta mới cực lực phản đối!”

      Bạch Chỉ gật đầu: “Nếu phu nhân Quốc công trước với nàng ta —— “

      Lí Mẫn Đức cười : “Có lẽ chúng ta phải suy đoán theo lẽ thường” tiếp theo trầm ngâm : “Chỉ dựa vào Chu Sa trong hộp thuốc cùng Chu Sa trong mứt táo thể chứng minh Vị Ương hạ độc, muốn hãm hại Vị Ương, phu nhân Quốc công nhất định còn thiết kế hậu chiêu liên tiếp, chỉ tiếc chưa kịp dùng tới. Loại mưu kế kín đáo kết hợp hư thực cái đầu của Lí Trường Nhạc căn bản thể cân nhắc ngẫm ra, với nàng ta vẫn ổn thỏa nhất, cũng có thể biểu ra phản ứng chân thực, đáng tiếc phu nhân Quốc công ngờ, Lí Trường Nhạc lại làm chuyện ngu xuẩn như vậy!”

      “Nàng ta vốn là người như thế!” Triệu Nguyệt lơ đễnh hỏi: “Nhưng mà, Đại tiểu thư có đồng đảng ?”

      “Đương nhiên phải mình nàng ta làm.” Lí Vị Ương : “Còn Tưởng Nguyệt Lan, có lẽ cả Tưởng Đại phu nhân, đều tham dự chuyện này. Tưởng Nguyệt Lan hiển nhiên tham gia kế hoạch của Lí Trường Nhạc, Tưởng Đại phu nhân hẳn biết kế hoạch Tưởng lão phu nhân, hơn nữa bà ta là người kiên định quán triệt, chỉ tiếc, Lí Trường Nhạc cứ lao ra, Tưởng Đại phu nhân ngược lại dễ tiến hành, tại ta muốn biết, ngoại trừ độc trong mứt táo phu nhân Quốc công còn sắp đặt gì nữa, đáng tiếc chết mất rồi, người hiểu chuyện chỉ còn lại Tưởng Đại phu nhân, bà ta cho ta biết.” mặt nàng lộ ra biểu cảm tiếc nuối.

      “Mà nếu có lời bắt kẻ chủ mưu của Đại tiểu thư, chúng ta còn bắt được hung phạm sao?” Bạch Chỉ hỏi.

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Tới giờ ta vẫn nghĩ tới chuyện muốn bắt hung phạm, ta chỉ kiên nhẫn nhìn Lí Trường Nhạc. Nàng ta tự tìm đường chết ta đương nhiên trải con đường lộng lẫy nhất khó quên nhất cho nàng ta.” Đương nhiên, mục đích của nàng còn ở Tưởng gia, di chứng chuyện này thể đo lường, đương nhiên Tưởng gia vẫn chưa ý thức được.

      Lí Vị Ương vừa vừa nhấc rèm xe nhìn ra phía ngoài, nắng ấm dừng tay nàng, Lí Mẫn Đức bất giác chú ý tới, tay nàng rất đẹp, làn da trắng sáng, ngón tay hơi cuộn lại, mang theo lười nhác khó .

      “Vốn có thể giết Tưởng Thiên.” Đột nhiên Lí Mẫn Đức .

      Lí Vị Ương cười : “ phải sợ quá mức sao? Huống chi nếu chúng ta cũng tìm ra đường ngầm.”

      Lí Mẫn Đức chỉ nhìn tay mình, lúc lâu sau mới mở miệng: “Cách của nàng, ràng —— muốn thả cho đường sống.”

      Lí Vị Ương bật cười: “Xem ở điểm tính quá xấu xa .”

      Lí Mẫn Đức tiếc nuối: “Còn Tưởng Húc? Nếu người chúng ta tiến vào Tưởng gia, nhân cơ hội giết ông ta —— “

      Lí Vị Ương lắc đầu: “ dễ như vậy, chúng ta dựa vào ưu thế đường ngầm mới có thể giết người cách bất ngờ, nếu phát sinh đánh nhau, phía chịu thiệt vẫn là chúng ta. Đệ nghĩ quân công chiến trường của Tưởng gia đều là tò he sao?”

      “Vậy, bước tiếp theo nàng định làm gì ——” Bạch Chỉ rót ly trà cho Lí Mẫn Đức, cách tầng sương trà, Lí Mẫn Đức giọng .

      Lí Vị Ương quay đầu nhìn , đột nhiên cười, trong mắt có ý lạnh, giữa quyến rũ tàng vài phần sát khí: “Chờ xem .”

      Tưởng phủ

      Lúc Tưởng Hoa ngang qua thư phòng nghe thấy Tưởng Hải luôn trầm ổn lớn tiếng quát: “Đồ bại gia tử! Ngươi còn mặt mũi về đây hả!” Tiếng khá lớn, là cố ý cho người ngồi trong thư phòng nghe.

      Tưởng Hoa liếc nhìn người quỳ mặt đất. Chạng vạng vừa mới mưa to, Tưởng Thiên mặc áo dài mỏng manh, quỳ nền đất ẩm, có vẻ lâu, nước đất đều thấm vào đầu gối. Tưởng Hoa bất giác thở dài hơi: “Đại ca, sao thế này…”

      Tưởng Hải hé răng nhưng Nhị công tử Tưởng Dương bên cạnh lạnh lùng : “Tam đệ, phụ thân có lệnh để Ngũ đệ quỳ ở đây!”

      Tưởng Hoa thở dài, biết thân thể Tưởng Thiên tốt, từ có bệnh, quỳ giữa trời mưa như vậy đệ ấy làm sao chịu được. thở dài lại nhìn thấy Nhị phu nhân vội vàng chạy tới, đứng đầu kia hành lang dám mở miệng. Trong nhà này, đương gia quyết định mọi chuyện là Tưởng Húc, hơn nữa lần này Tưởng Thiên đúng là phạm phải sai lầm quá lớn, bà dám cầu xin cho con trai , đành trơ mắt nhìn.

      Hiển nhiên Tưởng Dương cũng cảm thấy đành lòng: “Ta cầu xin phụ thân.”

      Tưởng Hoa ngẩng đầu lên, khẽ lắc ngón tay: “Vạn lần được.”

      Tưởng Dương trầm giọng: “Nhưng chung quy thể để đệ ấy cứ quỳ như vậy đến hửng đông.”

      Tưởng Hoa : “Lần này phụ thân tức giận , huynh càng khuyên bảo người càng tức giận, ngược lại, huynh coi như thấy, tự người nhân nhượng bỏ qua.” Tưởng Thiên là con trai độc nhất của Nhị thúc, Tưởng Húc tất nhiên làm quá mức, nhưng nếu tại khuyên bảo, tương đương với lửa cháy đổ thêm dầu. Mấy người bọn họ xong đều lẳng lặng chờ đợi, quả nhiên, nửa canh giờ sau cửa thư phòng mở ra: “Còn mau cút vào!”

      Tưởng Hoa lập tức : “Ngũ đệ, mau đứng lên !”

      Tưởng Thiên từ yếu ớt nhiều bệnh, đây cũng là nguyên nhân thích đao kiếm mà thích y dược, hơn nữa trời sinh kỵ lạnh, mùa hè phải mặc hai lớp áo quần, tại quỳ giữa mưa lâu như vậy suýt nữa đứng nổi, Tưởng Dương đỡ tay mới thẳng được người, nơm nớp lo sợ theo ba vị huynh trưởng vào cửa, Tưởng Nhị phu nhân đứng đằng xa vô cùng lo lắng.

      Trong thư phòng, Tưởng Húc sắc mặt trầm: “ tại cho ràng, sao ngươi có thể tiết lộ mật đạo cho người ngoài biết, ngươi muốn phản bội Tưởng gia?!”

      Tưởng Thiên yên tĩnh hồi lâu, bỗng dưng gào khóc: “Đại bá phụ, con sợ hãi, con bị nha đầu kia dọa sợ, nàng ta căn bản phải là người, nửa phần thương tiếc cũng có! Con , nàng để hạ nhân ngày đêm cho con ngủ, còn nghĩ đủ loại biện pháp tra tấn con —— “

      “Đồ vô dụng!” Tưởng Húc giận dữ, thẳng tay ném chặn giấy bằng ngọc, “Chút chuyện đấy chịu nổi, ngươi có tư cách gì ngươi họ Tưởng!”

      Tuy Tưởng Thiên càn quấy nhưng tuyệt đối phải người biết nặng , tiết lộ mật đạo với người ngoài, hơn nữa người ngoài này còn là kẻ địch của bọn họ, tương đương phản bội gia tộc! Tưởng Hoa nhíu mày: “Trước kia đệ phải người nhát gan thế này.”

      Tưởng Thiên khóc nước mắt nước mũi lẫn lộn: “Nữ tử khủng bố đó, nàng ta… nàng ta sai người dùng dao , rạch bốn vết dài đỉnh đầu dược đồng, đổ thủy ngân vào, xong cứ thế từng khối thịt luộc rành rành rớt ra —— đáng sợ!”

      Tất cả mọi người trong phòng rét mà run, thủy ngân nặng hơn máu rất nhiều, vừa vào chia lìa da thịt, chịu đau đớn khôn cùng, thân thể mạnh mẽ kháng cự, thịt từ vết dao chui ra, loại biện pháp này chưa từng nghe qua, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, đúng là cực kỳ đáng sợ, Tưởng Hoa bật thốt: “Đệ tận mắt nhìn thấy?!”

      Tưởng Thiên sửng sốt, lập tức lúng túng : “Đệ… Đệ thấy bọn họ lôi dược đồng xuống, sau đó muốn đúc bằng thủy ngân, lâu sau chợt nghe mấy tiếng kêu thảm thiết, về sau quay lại cho đệ xem từng khối thịt trắng nhợt, đệ rất sợ hãi dám nhìn ràng…”

      Tưởng Hoa cười lạnh tiếng: “Chỉ là thủ thuật che mắt thôi, nếu giết người như vậy sao làm ngay trước mắt đệ? phải càng có sức ảnh hưởng sao? ràng đe dọa thôi! Đệ đúng là nhát gan!”

      Đe dọa? Cho dù đe dọa, cũng là đe dọa tàn khốc nhất thế giới, Tưởng Thiên nhịn được rùng mình, lại thấy Tưởng Hoa vẫn mang dáng vẻ đạm mạc như gió thổi mây trôi, chỉ có điều điểm hồng chí giữa hai hàng mày càng thêm đỏ tươi diễm lệ. cố gắng cười nhạt: “Đệ… Đệ vốn là người nhát gan, mà dù sao mọi người sớm an bày vô số ám vệ, cho dù bọn họ mật đạo tiến vào chắc chắn thể gây tổn thất lớn, cần gì phải để đệ mất mạng! Nếu khẳng định bọn họ giết được mọi người, cho dù thiên lôi đánh xuống đệ cũng tuyệt đối lộ chữ.”

      Tưởng Dương lắc đầu: “Cảnh tượng mười phần đáng sợ này, thể trách Ngũ đệ, đệ ấy quá sợ hãi, bằng ra toàn bộ, âu cũng là điều thường tình.”

      Tưởng Hoa thở dài hơi, buông mi mắt xuống: “Đúng là ngu ngốc, ngay từ đầu Lí Vị Ương có ý định giết đệ.”

      Tưởng Thiên vội vàng : “ phải, bọn họ chút hạ thủ lưu tình nào! Huynh xem, sau lưng đệ bị roi mây đánh cho xanh tím kìa!”

      Tưởng Hoa nhìn chỉ tiếc rèn sắt thành thép: “Lí Vị Ương là người có thù tất báo, chẳng những báo mà còn trả lại gấp trăm ngàn lần, người như thế cũng có đặc điểm, đối với người có ân tuyệt đối quên. Đệ cứu đệ đệ nàng ta, chỉ cần nhìn vào điểm này nàng ta chắc chắn giết đệ! Nếu lúc đó đệ gắng chịu, mặc kệ bọn họ dụ dỗ thế nào cũng cuối cùng vẫn bình an vô , vậy mà đệ ngu xuẩn chưa đánh khai!”

      Sắc mặt Tưởng Húc khó coi, trừng mắt với Tưởng Thiên.

      Tưởng Thiên giật mình nhìn Tưởng Hoa: “Làm sao huynh biết, vạn nhất —— “

      Tưởng Hoa cười lạnh tiếng: “ có vạn nhất! Ở điểm này ta có thể khẳng định! Buồn cười, mọi người đấu lâu như vậy mà nhìn thấu tính cách nàng ta! Ngay cả tính cách hiểu, khó trách mọi người lại thất bại!”

      Tưởng Thiên sửng sốt: “ phải huynh lần này cũng thất bại sao?”

      Tưởng Hoa hơi nghẹn lời, sau đó cười cười: “Muốn trừ khử nàng ta còn rất nhiều biện pháp, đệ chậm rãi chờ xem .”

      ___________________________________

      Lúc Lí Vị Ương quay về phủ là gần chạng vạng, thay xiêm y xong nha đầu lại gần thông báo Thất Hoàng tử Thác Bạt Ngọc chờ ở đại sảnh hồi lâu.

      Lí Vị Ương thuận tiện : “Mời Thất Hoàng tử đến phòng khách chờ chút .”

      Thác Bạt Ngọc chờ tầm nửa ly trà Lí Vị Ương mới đến đại viện, vào phòng khách cười : “Để điện hạ chờ lâu rồi.”

      Thác Bạt Ngọc thân hoa phục, dưới ánh nến càng thêm phong thần tuấn mỹ: “Vị Ương, ta vào cung, tự mình bẩm báo mọi chuyện với phụ hoàng, người cực kỳ tức giận với cái chết của phu nhân Quốc công, đồng thời cũng kinh ngạc việc Tưởng gia bao che hung thủ vu hãm cho nàng, hơn nữa còn nếu quả có chứng cứ, nhất định nghiêm trị Tưởng gia.”

      Lí Vị Ương nở nụ cười như có như : “Cho dù có tìm được chứng cứ hay , tại bệ hạ trừng phạt Tưởng gia.”

      Thác Bạt Ngọc hơi sửng sốt: “Xảy ra chuyện bại hoại danh dự như vậy, chẳng lẽ phụ hoàng còn muốn giữ bọn họ lại?”

      “Điện hạ,” Lí Vị Ương ngồi xuống, mi mắt rủ xuống, hàng mi dày chớp, lúc sau mới : “Điện hạ cần phải hiểu điều, chỉ cần Tưởng Quốc công còn sống, hơn nữa gừng càng già càng cay bảo vệ biên giới cho bệ hạ bệ hạ dễ dàng động tới Tưởng gia.”

      mặt Thác Bạt Ngọc lộ ra vẻ thất vọng: “ như vậy, chúng ta vẫn thể lật đổ bọn họ?”

      Lí Vị Ương cười : “Cũng hẳn, điện hạ nhìn chặt cây bao giờ chưa, nếu chặt đại thụ lúc vững chãi cành lá xum xuê lãng phí biết bao nhiêu sức lực, nhưng nếu bên trong bị mối mọt đục rỗng, tình huống khác hoàn toàn. Muốn loại trừ Tưởng gia, phải việc ngày ngày hai, ta lo lắng, điện hạ cần gì phải sốt ruột?”

      Thác Bạt Ngọc gật đầu: “Nàng rất đúng.” Thiếu niên trong trẻo lạnh lùng lúc mới quen giờ Lí Vị Ương gì nghe nấy, Bạch Chỉ cùng Triệu Nguyệt trong lòng vô cùng kinh ngạc.

      Lí Vị Ương cúi đầu uống trà, có số việc, nàng cũng biết, ví như chuyện lần này nỗ lực rất nhiều ở phía sau, nhưng là đồng minh, lời cảm tạ trở thành cần thiết.

      Thác Bạt Ngọc nhìn Lí Vị Ương, biết nàng bình an vô , cũng nên cáo từ, nhưng có chuyện quan trọng, chậm rãi : “Ta phải rời khỏi Kinh đô thời gian.”

      Lí Vị Ương nâng mắt, Thác Bạt Ngọc tiếp: “Phụ hoàng lệnh cho ta tuần tra Nam Cương.”

      Lí Vị Ương ngẩn người, Nam Cương? Đó là chỗ của Tưởng Quốc công, lão tướng quân kia bây giờ còn là trụ cột vững vàng ở Nam Cương, tại Hoàng đế ra lệnh cho Thác Bạt Ngọc đến đó, rốt cuộc có ý gì? Nàng thoáng suy tư, cuối cùng khẽ cười: “Lần này Nam Cương, đường sá xa xôi, thế ngang trái, điện hạ đường nhất định phải cẩn thận.”

      Thác Bạt Ngọc chỉ cảm thấy trong lòng nóng lên, tưởng rằng nàng quan tâm đến mình, nhưng lát sau nghĩ thông suốt lập tức chấn động: “Ý nàng là, phụ hoàng nghi ngờ ta?”

      Lí Vị Ương thản nhiên đáp: “, ta bệ hạ, mấy năm nay điện hạ đứng trong bóng tối trừ bỏ ít thủ hạ của Thái tử và Thác Bạt Chân, theo ta thấy, bệ hạ càng lúc càng bất mãn với Thái tử, thậm chí, người có ý định lập người khác, có điều bệ hạ vẫn do dự, chỉ cần ngày Hoàng hậu còn sống người dễ dàng phế Thái tử. Lần này bệ hạ cho điện hạ cơ hội, những Hoàng tử khác nhìn vào nhất định càng thêm ghen ghét, đến lúc đó, nếu đường điện hạ đột nhiên bệnh nặng hoặc chết bất đắc kỳ tử, điện hạ xem ai là người vui mừng nhất?”

      Thác Bạt Ngọc nghiêm túc nhìn nàng, thấy Lí Vị Ương cong khóe môi, ý cười khắc sâu khuôn mặt khóe mắt, trong khoảnh khắc chỉ cảm thấy như có cơn gió ấm áp mơ hồ thổi tới, ngay cả tinh thần cũng có chút hoảng hốt: “Nàng Thác Bạt Chân?”

      Lí Vị Ương ý cười điềm đạm: “Chỉ sợ riêng Thác Bạt Chân, ta đoán, Tưởng gia kết minh với .”

      Thác Bạt Ngọc kinh hãi, Lí Vị Ương lại thêm: “Điện hạ sao phải kinh hoàng, đây phải chuyện dễ hiểu sao? ngày nào đó Tưởng gia đầu quân cho Thác Bạt Chân, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Thế gia lừng lẫy như bọn họ căn bản cần dựa vào bất cứ ai, nhưng đả kích liên tiếp gần đây bức bọn họ thể quyết định, Thái tử tầm thường, Ngũ điện hạ ngu xuẩn, chỉ còn lại điện hạ và Thác Bạt Chân, bọn họ tình nguyện nâng đỡ Hoàng tử quyền thế, nhà mẹ đẻ có bối cảnh, như vậy mới có thể khôi phục uy danh Tưởng gia, ngược lại, nếu bọn họ đứng phía điện hạ, lợi ích có được nhất định thể so với phủ La Quốc công.”

      Thác Bạt Ngọc khẽ trầm mặt: “Nàng rất đúng.”

      Vẻ mặt của Lí Vị Ương lại rất thản nhiên: “Từ đó mọi chuyện trở nên ràng. Tưởng gia quy phục Thác Bạt Chân, bọn họ tất nhiên giúp loại trừ đối thủ cạnh tranh. Nếu điện hạ Nam Cương bị người khác dâng sớ tố cáo kết giao với đại thần biên cương, ý đồ tạo phản, điện hạ nghĩ có kết quả gì?”

      Thác Bạt Ngọc nhíu mày chặt, trong khoảng thời gian này cũng mơ hồ nghi ngờ, nhưng mà Tưởng gia luôn luôn giữ kẽ nổi bật, triều đình chưa từng biểu ủng hộ Thác Bạt Chân… Mọi thứ làm người ta cảm thấy giả giả, hư hư thực thực, hoàn toàn thể hiểu ràng, cũng được nguyên do.

      Thấy do dự, Lí Vị Ương cười như có như , giọng trong trẻo: “Lần này Nam Cương nguy hiểm trùng trùng đúng là sai, nhưng nếu xử lý thích đáng lại là vụ mua bán cực kỳ có lời.”

      Thác Bạt Ngọc nhíu mày: “Câu này có ý gì?”

      Lí Vị Ương cười đưa bàn tay như ngọc mài lên cao, hơi dừng lát, lập tức quyết đoán chém xuống: “Điện hạ, bốn chữ này tặng cho người, vĩnh trừ hậu hoạn!”

      Thác Bạt Ngọc chấn động thôi, mà sắc mặt hề thay đổi: “ biết nàng vĩnh trừ hậu hoạn là có ý gì?”

      Lí Vị Ương mỉm cười, vẫy tay với , khó hiểu bước lại gần, Lí Vị Ương mở lòng bàn tay ra. Giữa cảm xúc tê dại khi da thịt chạm nhau ở đầu ngón tay, nhận ra ràng mấy chữ Lí Vị Ương nhàng viết, Thác Bạt Ngọc lắp bắp kinh hãi, cả khuôn mặt trắng bệch. do dự nửa ngày, cuối cùng gật đầu với Lí Vị Ương.

      _________________________________

      Ba ngày sau, tin tức Lí Trường Nhạc bị phán quyết lăng trì truyền đến, Lí lão phu nhân đành lòng: “Đúng là oan nghiệt từ kiếp trước.”

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Nàng ta phải là người Lí gia, lão phu nhân sao phải thương tâm?”

      Lí lão phu nhân thở dài hơi: “Ta muốn con bé nhận cực hình như thế trước mặt mọi người, con thay ta đến thăm nó .”

      Lí Vị Ương cười như có như : “Ý người là —— “

      Lí lão phu nhân liếc mắt nhìn nàng: “Con nghĩ ta có ý gì chính là ý đấy.”

      Lí Vị Ương buông mắt xuống: “Vị Ương hiểu.”

      Buổi chiều hôm đó, Lí Vị Ương phân phó Bạch Chỉ chuẩn bị hộp đồ ăn, Bạch Chỉ hiếu kỳ: “Tiểu thư định đâu?”

      Lí Vị Ương nhìn thoáng qua hộp đồ ăn kia, chậm rãi : “Đến ngục Kinh Triệu.” Ngục Kinh Triệu giống những lao tù thông thường, chỉ có điều lớn hơn chút, Lí Trường Nhạc là trọng phạm, Lí Vị Ương vốn rất khó được gặp, nhưng Lí Trường Nhạc bị giam giữ phải Hoàng đế tự mình hạ chỉ, hơn nữa nàng là chị vợ tương lai của Kinh Triệu Doãn, cho nên chỉ cần đôi lời với Diêu Trường Thanh là được vào.

      Chỗ trọng phạm sâu nhất trong nhà tù, Lí Trường Nhạc bị giam giữ độc lập. Lí Trường Nhạc tại hoàn toàn mỹ cảm như trước, mà ngược lại y hệt nữ quỷ, tóc tai bù xù, bởi vì có thuốc quý nên mức độ thối rữa tăng lên, quả làm người khác muốn liếc nhìn lần, mà nàng ta lại còn cho rằng mình vẫn là mỹ nhân, lộ vẻ mặt cao cao tại thượng.

      Ngục tốt qua phòng tù của nàng ta, ngửi thấy mùi rất nồng.

      Trong ngục giam luôn có nhiều mùi khó ngửi, nhưng mùi nào át được mùi hương đáng sợ này, tanh thối phải bình thường, mà cực kỳ kinh khủng biết phát ra từ chỗ nào.

      Nhìn thấy Lí Vị Ương bước vào, ngục tốt lộ ra vẻ buồn nôn : “Tiểu thư đừng tới gần, con mụ điên này thối chết được!”

      Lí Vị Ương mỉm cười: “ sao.” Nàng lẳng lặng đứng trước cửa nhìn người bị giam giữ bên trong,

      Vừa thấy Lí Vị Ương xuất , Lí Trường Nhạc bổ nhào đến song sắt, dồn sức vung tay ra bên ngoài, tựa như muốn bắt nàng vào cấu xé: “Tiện nhân! Tiện nhân!” Nàng ta khàn giọng gào thét, vươn cánh tay hư thối.

      dùng hình?” Lí Vị Ương hỏi.

      Ngục tốt vội trả lời: “Loại trọng phạm này có mệnh lệnh của đại nhân, nô tài dám xằng bậy, miệng vết thương đều do nàng ta tự cào ra, đúng là ghê tởm muốn chết!”

      Lí Trường Nhạc lạnh lùng : “Lí Vị Ương, ngươi được chết tử tế!”

      Lí Vị Ương cười : “Là các ngươi trêu chọc trước, ta chỉ phản kích lại thôi, chẳng lẽ cứ nghển cổ cho các ngươi chém mới được chết tử tế sao?”

      Lí Trường Nhạc ý hận tuôn trào: “Cậu và các ca ca nhất định cứu ta ra ngoài!”

      “Cứu ngươi ra ngoài?” khuôn mặt trắng thuần của Lí Vị Ương có biểu cảm gì đặc biệt, tròng mắt tối như mực mang theo tia cười nhạo.

      “Ngươi có ý gì?” Lí Trường Nhạc cảnh giác trừng mắt.

      Lí Vị Ương cười tiếng.

      “Rốt cuộc ngươi cười cái gì?” Lí Trường Nhạc nổi cáu.

      “Ta cười —— ngươi quả nhiên là nữ nhân ngu xuẩn. Hơn nữa, thể , là người ngu xuẩn nhất cuộc đời ta từng gặp.”

      “Ngươi cái gì?” Lí Trường Nhạc liều mạng vươn tay túm lấy Lí Vị Ương, tiếc rằng đều là vô ích.

      “Tưởng Nam còn bị giam trong nhà lao, người Tưởng gia đến cứu ngươi sao?”

      Lí Trường Nhạc nghe đến đó, sâu trong trái tim nứt ra khe hở, máu tươi bắt đầu chảy ròng ròng xuống. Mà nàng quả tức giận đến phát điên: “Vậy ngươi tới làm gì! Cười nhạo ta sao?!”

      Bạch Chỉ đưa ngục tốt thỏi bạc, vội vàng lui , để lại gian cho bọn họ. Lí Vị Ương mỉm cười: “Đưa hộp đồ ăn cho nàng ta .”

      “Ngươi muốn độc chết ta?” Lí Trường Nhạc mở miệng, từng chữ như đắm mình trong máu tươi, tràn ngập ý hận.

      Lí Vị Ương đứng tại chỗ cử động, trầm mặc lúc lâu, chậm rãi cười lạnh: “Giết ngươi? Người muốn ngươi chết phải ta, mà là tổ mẫu thân sinh ra ngươi, ngoại tổ mẫu ngươi tự tay giết, tại tổ mẫu cũng muốn ngươi chết, nhìn xem, có phải rất thú vị ?” Khuôn mặt Lí Vị Ương, khi thâm trầm có vẻ lạnh lùng tàn khốc nên lời.

      Thân thể Lí Trường Nhạc run run, nàng đột nhiên thấy sợ hãi, ý hận cùng căm hận ban đầu biến mất thấy: “Vị Ương, Vị Ương! Muội tha cho tỷ , tỷ van cầu muội buông tha tỷ có được ! Tỷ nhận thua rồi, dám động đến muội nữa, muội xin bọn họ buông tha tỷ được ! Tỷ muốn chết, tỷ muốn chết đâu! Vị Ương, tỷ là tỷ tỷ ruột thịt của muội, nể tình chúng ta chảy cùng dòng máu, thả tỷ ! Thả tỷ !” Tiếng của nàng ta càng lúc càng thê thảm, từng câu đều là cầu xin.

      “Tỷ tỷ ruột thịt…” Lí Vị Ương thở dài, “Mỗi lần nghe ngươi gọi thân mật như vậy ta thấy ghê tởm! Ta ghê tởm ngươi lâu lắm rồi, Lí Trường Nhạc.”

      Lí Trường Nhạc kinh hoảng nhìn nàng, đột nhiên ý thức được chuyện: “Ngươi trở về là để báo thù chúng ta? Ngươi trả thù vì chúng ta bỏ ngươi ở thôn quê —— “

      Nghĩ như vậy, rất nhiều kiện mông lung nháy mắt trở nên ràng, sắp xếp trật tự ngay ngắn, Lí Trường Nhạc đột nhiên kinh hoàng.

      Đáng sợ, đáng sợ! Lí Trường Nhạc phát run vì thù hận cùng phẫn nộ.

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Tuy từ lúc ta trở về muốn các ngươi sống thoải mái, nhưng lưu lạc đến mức này đều là các ngươi tự tìm. Còn nhớ trận hỏa hoạn ở phòng trai giới núi ? Còn nhớ Tử Yên phản bội ta? Còn nhớ Tứ đệ ta trúng độc như thế nào sao? Từng chuyện từng chuyện, có cái nào phải các ngươi tự tìm đến cửa?! tại ngươi có tư cách gì trách ta?!” Mọi chuyện kiếp trước trong ký ức nàng sớm mơ hồ, lúc đó nàng cho rằng khi trở lại Lí gia tỷ muội có thể sống chung hòa thuận, cho rằng từ nay về sau mỗi ngày rộng mở hạnh phúc… Quá ngây thơ. sai, từ lúc nàng trọng sinh trở lại Lí gia thành tâm đối nghịch với đôi mẹ con này… Nhưng nếu kiếp này Đại phu nhân buộc nàng cùng con đường với kiếp trước, động thủ giết nàng, có lẽ nàng để cho bọn họ đường sống.

      Lí Vị Ương nhìn nàng ta, cười cười, “ tại, ta chỉ hoàn trả đủ số lượng những việc các ngươi làm mà thôi.”

      Lí Trường Nhạc thể ngụy trang tiếp, thét to: “Ngươi đồ tiện nhân! Ngươi chỉ là đồ thứ xuất, dựa vào cái gì ngồi cùng ta ăn cùng ta? Ngươi sớm đáng chết, từ khi sinh ra nên chết! Chúng ta đối xử với ngươi như vậy hoàn toàn vì ngươi đáng chết!”

      Lí Vị Ương yên lặng nhìn nàng ta, sau đó lắc đầu: “Xem ra ngươi vẫn chưa biết rốt cuộc mình sai ở chỗ nào.. Ồ , phải là ngươi vĩnh viễn vô tội như vậy, vĩnh viễn cao quý như vậy, cho tới giờ chỉ có người khác có lỗi, có chuyện ngươi xin lỗi người khác… Ngươi khăng khăng mực vậy để ngươi bị thiên đao vạn quả ! Hộp đồ ăn này, miễn hơn!”

      xong, nàng vung tay lên, lật đổ toàn bộ đồ ăn.

      Lí Trường Nhạc giật mình nhìn đống đồ ăn, Lí Vị Ương cứ như vậy đứng cao nhìn xuống nàng, vẻ mặt thản nhiên, có gì đả kích người khác hơn hèn mọn, trào phúng, nàng lạnh lùng : “Ta muốn xem xem, có thể cắt đủ ba trăm sáu mươi miếng thịt người ngươi , vậy, cảnh tượng nhất định rất thú vị.”

      Lăng trì chính là thiên đao vạn quả, chủ yếu nhằm vào người phạm trọng tội như mưu phản, làm trái nhân luân, tuy rằng thân phận Lí Trường Nhạc còn là nghi vấn, nhưng tội danh mưu sát phu nhân Quốc công chắc như đinh đóng cột, cuối cùng Diêu Trường Thanh phán quyết theo tội mưu sát người thân, cho nên cân nhắc hình phạt rất nặng.

      “Ngươi im mồm!” Lí Trường Nhạc hét lên tiếng lại xông đến, mà đợi nàng ta làm gì, ngục tối vội vàng tới vung roi xuyên qua song sắt, quất thẳng tới hai má nàng ta. Lí Trường Nhạc nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, hung tợn : “Lí Vị Ương, ta thành quỷ về tìm ngươi!”

      “Còn im miệng đánh chết ngươi!” Đòn roi hạ xuống như mưa, Lí Trường Nhạc lại cứng rắn hề kêu đau, chỉ gào thét mắng chửi Lí Vị Ương liên miên ngừng, Lí Vị Ương thèm liếc mắt nhìn nàng ta lần nào nữa, xoay người : “Bạch Chỉ, thôi.”

      Bạch Chỉ bị cảnh tượng kỳ dị này làm hoảng sợ, lập tức vội vàng theo sau tiểu thư rời .

      Sau lưng, Lí Trường Nhạc còn tức giận mắng: “Lí Vị Ương! Ngươi quay lại! Ngươi quay lại cho ta!”

      Rời khỏi ngục Kinh Triệu, bên ngoài là ánh mặt trời sáng lạn, Lí Vị Ương hít hơi sâu, xoay người lên xe ngựa. Sau khi xe ngựa Lí gia mất, bóng người cạnh đó bước ra, nhìn chằm chằm xe ngựa của nàng, nở nụ cười lạnh.

      Lí Vị Ương, ngươi nhất định rất đắc ý, nhưng ngươi đắc ý như vậy kéo dài được mấy ngày đâu…
      mylien1961, Phương LăngAliren thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 125: Đúng là thổ lộ

      Lí Vị Ương viết chữ, viết rất nghiêm túc, tuy rằng chữ của nàng dễ nhìn cho lắm. Kiếp trước nàng được dạy dỗ từ , sau này nỗ lực luyện tập lâu nhưng mà được, chữ viết đúng là phải luyện từ . Cẩn thận viết chữ “Tư” (suy nghĩ, suy ngẫm) tiếp theo, Lí Vị Ương nhìn nửa ngày, cuối cùng lắc đầu.

      “Hôm nay tiểu thư luyện chữ cả ngày đấy!”

      “Đúng rồi, nghe hôm nay Tứ thiếu gia Tưởng gia bị xử trảm, rất nhiều người xem!”

      “Tôi còn tưởng rằng tiểu thư cũng cơ!”

      “Xùy, tiếng chút! Tiểu thư căn bản có ý muốn !” Mặc Trúc kề tai giọng chuyện với Bạch Chỉ.

      Lí Vị Ương ngẩng đầu, liếc mắt nhìn hai nàng: “Muốn còn ngay trước mặt ta?” Hai nha đầu này hoàn toàn coi nàng là người điếc sao? Câu nào nàng cũng nghe thấy hết!

      Bạch Chỉ cười: “Tiểu thư đến pháp trường xem ư?” Nhìn thấy kẻ thù chết là việc rất hả lòng, sao tiểu thư lại chút hứng thú thế này.

      Lí Vị Ương viết thêm chữ, thản nhiên : “Giết người có gì hay ho?” Huống chi người bị giết nhất định phải Tưởng Nam.

      Bạch Chỉ cùng Mặc Trúc đều nhìn nàng bằng ánh mắt kỳ quái, Lí Vị Ương mỉm cười: “Triệu Nguyệt, ngươi cho bọn họ biết .”

      Triệu Nguyệt tiếp lời: “Tiểu thư sớm an bày người ở Chiếu ngục, ban đêm ba ngày trước có người bí mật vào tráo đổi Tưởng Nam.”

      Hai nha đầu lộ ra vẻ khiếp sợ, Bạch Chỉ vội vàng : “Tưởng gia quá lớn mật!”

      Chiếu ngục khác với ngục giam bình thường, là nơi để giam giữ trọng phạm, hơn nữa Tưởng Nam bị bệ hạ tự mình hạ chỉ giam giữ, thường ngày được viếng thăm, càng để người khác tiếp cận. Lí Vị Ương mỉm cười: “Nếu cho phép của bệ hạ, ai có thể vào Chiếu ngục?”

      Mặc Trúc kinh ngạc: “Ý tiểu thư là…”

      “Ta có ý gì hết.” Lí Vị Ương chớp mắt, Hoàng đế lấy hai mươi vạn quân quyền của Tưởng gia, lại hạ chỉ người Tưởng gia hồi kinh dự đại tang, nghĩ qua cũng biết, nếu giết chết Tưởng Nam chính là buộc Tưởng gia tạo phản, cho nên tráo đổi Tưởng Nam vừa có công lao của Thái tử vừa có Hoàng đế ngầm đồng ý. Thủ đoạn của Hoàng gia vốn xấu xa như vậy, đằng làm nẻo chỉ cần bọn họ muốn, tất cả để bảo trì hoàng quyền ổn định. Chuyện này có gì đáng kinh ngạc, Lí Vị Ương sớm dự liệu đến, muốn chứng thực chút mà thôi.

      “Tiểu thư, chúng ta có thể nghĩ cách vạch trần bọn họ!” Bạch Chỉ nghiến răng nghiến lợi, chán ghét tính tình tự cho là đúng của Tưởng Nam.

      Lí Vị Ương lẳng lặng cười: “Tuy Tưởng Nam còn sống nhưng cả đời chỉ có thể mai danh tích, càng cần phải đến chuyện kiến công lập nghiệp nơi sa trường, cuộc sống của so với chết còn khổ sở hơn trăm lần.” Tưởng Nam tính cách ngang ngược như vậy, để từ nay về sau bỏ thân phận Tứ công tử Tưởng gia, bỏ uy danh hiển hách Võ Uy tướng quân, trở thành người phải trà trộn chốn phố phường, thể với bất cứ ai thân phận của mình, thể kế thừa vinh quang Tưởng gia, mọi thứ của bị hủy hoại, Lí Vị Ương nghĩ qua cảm thấy đẹp đẽ.

      Đối với Tưởng Nam, đây mới là hình phạt tàn khốc nhất thế giới.

      “Nhưng mà nếu lại đến gây phiền toái cho tiểu thư sao?” Bạch Chỉ lo lắng.

      Hai má Lí Vị Ương khẽ lúm thành ý cười: “ rất muốn thế, nhưng người Tưởng gia toàn tâm toàn ý coi chừng , phòng bị , để lại xuất trước mặt ta, ta nghĩ, giờ bị đưa ra khỏi thành.” Đương nhiên, nhất định phải thành phố lớn, mà đưa đến vùng nông thôn chó ăn đá gà ăn sỏi, hơn nữa sai người coi chừng , để thể gây chuyện.

      Bạch Chỉ gật đầu, còn muốn gì nữa, mà bên ngoài có tiếng vọng vào: “Nha đầu này còn chưa sao, để Tưởng Nam sống chính là giữ lại nhược điểm của Tưởng gia, chung quy có ngày lôi ra, có thể nhấn thêm nét bút vào danh sách tội danh của bọn họ.”

      Lí Vị Ương ngẩng đầu nhìn, đúng là Lí Mẫn Đức đứng ở cửa, đuôi mắt khẽ nhướng, con ngươi đen như tỏa sáng bốn phía, cười như có như , thần thái lóa mắt. ràng là khuôn mặt rất quen thuộc mà Lí Vị Ương lại cảm thấy người hiểu sao thêm tia khí thế sắc bén mà quả quyết, làm nàng bất giác nhíu mày.

      Lí Mẫn Đức nhìn nàng, bởi vì là mùa hè, trong phòng đặc biệt bày thêm chậu băng mà vẫn giảm được cơn nóng nực vốn có. Lí Vị Ương mặc thân váy dài trâm ngọc màu đào, tương xứng với khuôn mặt tuyết trắng, nhìn qua thêm phần kiều diễm, nàng vừa ngẩng đầu vòng cổ hồ điệp bằng bạch ngọc đung đưa, mê hoặc .

      Ánh mắt ấm áp như dòng nước: “Sao thế, luyện chữ?” xong đến bên cạnh nàng, cầm giấy lên cẩn thận xem, Lí Vị Ương hỏi: “Thấy sao?”

      Lí Mẫn Đức cười, nụ cười kia chói mắt như hoa mùa xuân nở rộ, Bạch Chỉ cùng Mặc Trúc liếc nhau, lui ra ngoài nửa bước, hào quang rực rỡ của Tam công tử các nàng dám nhìn nhiều, chỉ sợ nhìn nhiều bị câu mất hồn phách. Triệu Nguyệt ngay lúc chủ tử bước vào ra ngoài chuyện với đại ca nhà mình.

      “Chỗ này chữ đủ lực.” Lí Mẫn Đức cầm tay nàng định chỉ nàng viết chữ, nhưng Lí Vị Ương ngẩn người, dấu vết rút tay về: “ phải đệ ra ngoài sao, trở lại sớm vậy?”

      Lí Mẫn Đức mỉm cười lấy cây trâm ngọc trong tay áo ra: “Vô tình thấy bên ngoài, nghĩ rằng rất thích hợp với nàng.”

      Trâm ngọc chế thành từ khối phỉ thúy, cẩn thận tỉ mỉ chạm khắc thành trâm, lấy trân châu điểm xuyết, màu lục phối cùng trắng làm nổi bật lẫn nhau, cực kỳ xinh đẹp, Lí Vị Ương bị màu ngọc bích kia mê hoặc, lập tức : “Tặng cho ta?”

      Lí Mẫn Đức gật đầu, muốn đích thân cài cho nàng, nhưng Lí Vị Ương đột nhiên chặn tay .

      Lí Mẫn Đức động đậy, chỉ có điều bàn tay cầm trâm ngọc nắm chặt hơn, ánh mắt sáng rực nhìn nàng, trong đó lên chút khác thường, “Sao vậy…”

      Lưng Lí Vị Ương thẳng tắp, khuôn mặt thanh lệ cố gắn nhẫn gì đó, lúc lâu sau nàng mới cười : “Mẫn Đức, quà như trâm ngọc, thể tùy tiện tặng người khác, tặng cho ta càng thích hợp.”

      “Tâm ý của ta, nhất định nàng luôn biết.” Lí Mẫn Đức nhìn vào mắt nàng, tối đen trong suốt, gần như có thể phản chiếu khuôn mặt , lòng nóng lên, khẩn thiết, chờ mong, hề chớp mắt nhìn nàng.

      Bạch Chỉ cùng Mặc Trúc thấy tình huống đúng, lén lút lui ra ngoài.

      “Ta…” Chạm phải hai tròng mắt nhiệt tình như vậy, Lí Vị Ương ngây người.

      Nhưng Lí Mẫn Đức lại nghiêm túc nhìn nàng, lộ ra vài phần ý cười mỏng manh, giống như ánh mặt trời chiếu lên mặt băng, nhìn qua rất ấm áp nhưng ra tràn ngập bất an: “Nàng từng hỏi ta, người trong lòng ta là ai? tại ta đáp án , nàng muốn nghe ?”

      Lí Vị Ương nên lời, thời điểm này nàng điều gì phảng phất đều là sai.

      “Nàng từng , dù thế nào cũng ở bên cạnh ta, vĩnh viễn rời .” Đôi mắt Lí Mẫn Đức sáng ngời nhìn nàng.

      “…” Lí Vị Ương kinh ngạc. Đó là chuyện vài năm trước, lời an ủi sau khi Tam phu nhân qua đời, ngờ, thanh niên trước mắt vẫn nhớ đến tận bây giờ.

      “Lời hứa này, có ?” hơi sốt ruột hỏi.

      Lí Vị Ương nhất thời biết sao: “Lời ta ra… tất nhiên thay đổi. Nhưng… nhưng ta thể nhận tâm ý của đệ ——” tuy gian nan mà nàng cần phải cho ràng, có đúng ?

      Khuôn mặt tuấn mỹ của Lí Mẫn Đức bắt đầu tái xanh, rồi biến trắng, dường như ý thức được điều gì đó, gian nan, chua chát hỏi, “… Lời nàng từng hứa… chỉ là đùa?” Bất tri bất giác siết chặt nắm tay.

      Lí Vị Ương xem vẻ mặt , nên lời phủ định, nhưng cũng phải trả lời là phải, nàng cúi đầu, chậm rãi đẩy trâm ngọc trả lại cho , “Trâm này… đệ nên tặng cho nữ hài tử đệ quý.”

      “Nàng!” Lí Mẫn Đức nhìn nàng, dám tin.

      “Trâm này… vốn nên tặng cho người trong lòng, đệ tặng ta có chỗ bất tiện, cho nên, dù thế nào ta cũng thể nhận.”

      “Đồ ta tặng cho nàng, tuyệt đối nhận lại!” Giống như trái tim vậy, Lí Mẫn Đức ràng từng chữ .

      “Mẫn Đức…”

      Lồng ngực Lí Mẫn Đức đập dồn dập phập phồng, “Khi đó, từ trong nước nàng cứu ta ra, nàng từ nay về sau là bằng hữu của ta, người thân của ta. Sau khi mẫu thân chết, nàng ở lại bên cạnh ta, rằng bỏ lại ta mình, cả đời làm bạn với ta? tại sao, tất cả thay đổi ư? Vì sao? Bởi vì ta còn là Tam thiếu gia Lí gia nơi nương tựa? Bởi vì nàng cảm thấy ta còn là trách nhiệm của nàng nên bỏ rơi ta? Nàng căn bản đặt ta ở trong lòng có phải ? Nàng bảo ta tìm nữ tử ta thích, ta cho nàng biết, người ta thích chỉ có mình nàng thôi!”

      Lí Vị Ương nhìn , há hốc miệng, chung quy nên lời. phải nàng muốn , nhưng nàng căn bản có năng lực để người ta, nàng thể chấp nhận bất luận kẻ nào, Mẫn Đức rất tốt, rất tốt, thời khắc gian nan nhất luôn đứng bên cạnh nàng, nhưng nàng có cách nào , cả đời này cũng định lại tiếp nhận người nào nữa, trái tim nàng sớm mục nát, khác, còn rất trẻ, thông minh như vậy, tuấn mỹ như vậy, ưu tú như vậy, bao nhiêu nương thích , nàng kẻ có khả năng đáp lại sao có thể để tiếp tục hy vọng…

      “Ta biết nàng ai, mà chẳng lẽ cũng cho phép ta —— nàng?” Lí Mẫn Đức lộ ra nụ cười khổ, biết có phải ảo giác của mình cảm thấy con người kia rời xa chính mình, trong lòng dâng lên hoảng loạn cùng sợ hãi mãnh liệt chưa từng có, đột nhiên tiến lên bước, gần như dùng sức lực toàn thân, cầm chặt tay nàng.

      Lí Vị Ương sửng sốt, thế nhưng nghĩ đến chuyện tránh .

      “Ta biết, Thác Bạt Ngọc thích nàng, Thác Bạt Chân cũng muốn có được nàng, nhưng nàng chưa từng thích ai, như vậy ta sao, nàng chưa từng cự tuyệt bọn họ ràng, vì sao muốn đẩy ta …” Hai mắt vằn đỏ, thần thái chậm rãi trôi , dần chuyển thành ảm đảm, “Trong lòng nàng, ta là người dễ bị vứt bỏ nhất sao…”

      Lí Vị Ương sửng sốt nửa ngày, cuối cùng rút tay ra khỏi tay , khe khẽ thở dài, trong mắt tràn ngập áy náy cùng bất an, “Đệ đúng là đồ ngốc! biết có bao nhiêu nữ tử thích đệ, vì sao lại thích ta?! Biết ta có khả năng tiếp nhận!”

      Lí Mẫn Đức nhìn nàng, đưa tay muốn chạm vào mặt nàng, lại khó khăn dừng lại thả lỏng rơi vào khoảng , vẻ mặt vô cùng lo lắng, cuối cùng cúi đầu cười ra tiếng, con ngươi tối đen hàm chứa dịu dàng giờ cũng ảm đạm như chiếc gương cổ, chỉ có thể chậm rãi phản chiếu khuôn mặt nàng: “Để ta yên lặng thích nàng cũng được sao?”

      “Đối với ta, đệ chính là người thân.” Trong lòng Lí Vị Ương đau xót, lúc cảm thấy lành lạnh, lúc ấm áp, nàng nhàng mở miệng thở dốc, chua chát cùng ngọt ngào lan tràn trong khoang miệng, nàng bất giác hạ quyết tâm, cắn răng trả lời, thông minh như nàng sao có thể biết, thiếu niên mình luôn coi như đệ đệ ôm cảm tình với mình chỉ sợ sớm có biến hóa.

      Ban đầu nàng cho rằng chỉ thích đơn giản… Nhưng, sao có thể biến thành như vậy?

      Có rất nhiều điều luôn thể nên lời, cũng thể giải thích, muốn đuổi nhưng trong thâm tâm là vì nỡ buông tay thiếu niên còn trẻ tuổi này, có lẽ trong lòng nàng cũng quyến luyến ấm áp, nhưng mà, nàng vẫn thể nhận.

      “Có phải ta si tâm vọng tưởng, có phải !” Nghe nàng ra hai chữ người thân, bỗng nhiên cười, cười đến mức khóe mắt tràn lệ.

      Nàng chỉ trầm mặc nhìn , trong phòng tràn ngập lặng im khó xử.

      Qua lâu, lâu, giọng của bỗng trở nên bình tĩnh dị thường: “Nàng thích yên tĩnh, ta cố sức trở nên bình ổn; nàng thích người dịu dàng, ta bắt buộc bản thân trở nên dịu dàng; nàng thích người khác bức nàng, ta chỉ yên lặng thích nàng, bảo vệ nàng, cho dù nàng vĩnh viễn tiếp nhận tình cảm của ta, ta cũng có thể ở bên nàng cả đời. Chỉ cần nàng lời cự tuyệt, ta vẫn luôn giữ giấc mộng của mình. Mà trái tim của ta cũng là máu thịt, ta bị thương, thấy đau, nàng biết tất cả lại cố ý giả bộ biết, tại lại dùng hai chữ tình thân để khái quát, ta đây là gì, tính là cái gì, rốt cuộc tính là cái gì? Trong lòng nàng chứa nhiều, trả thù, oán hận… đến khi nào mới đến phiên nàng, đến phiên ta…”

      đau khổ trong mắt làm Lí Vị Ương khiếp sợ, nàng cho rằng… Qua thời gian nữa buông tay chấp niệm vô vị này, lại ngờ rằng ý niệm đó muốn làm cả đời, cả đời là rất lâu dài, sao có thể ra hai chữ này dễ dàng như vậy?

      , nhất định phải để tỉnh táo lại! Lí Vị Ương lắc đầu: “Mẫn Đức, cả đời ta coi đệ là người quan trọng nhất, nhưng phải người , tỉnh lại , nhìn khắp xung quanh, thiếu nữ thích đệ nhiều lắm, chỉ trừ mình ta, chúng ta từ đầu đến cuối là người thân, quan hệ này thay đổi, đệ rời bỏ ta, ta cũng rời khỏi đệ, nhưng ta muốn đệ ta, như vậy tốt sao?”

      Lí Mẫn Đức nhìn nàng, trong mắt dần dần nhiễm màu sắc tuyệt vọng: “Đúng vậy, vĩnh viễn rời xa nhau, nhưng nàng lại muốn ta nàng.”

      Lí Vị Ương hạ quyết tâm: “Đúng, ta muốn đệ ta, vĩnh viễn muốn đệ ta! Đệ chỉ cần coi ta như người thân là được!” Quan hệ như vậy mới ổn thỏa nhất, vĩnh viễn thay đổi, giống như Mẫn Chi vĩnh viễn phản bội nàng, chỉ có tình cảm đó mới chân thành nhất, dễ thay đổi! “ tại đệ chỉ cần nghĩ cho ràng, chờ đệ nghĩ tất cả chúng ta bàn lại!” Lí Vị Ương thế, trả trâm ngọc cho , xoay người rời .

      Con ngươi đen của Lí Mẫn Đức nhìn chằm chằm nàng, thấy nàng rời , khoảnh khắc cánh cửa kia khép lại, bình hoa mạ vàng đột nhiên bị gạt xuống đất, vỡ thành từng mảnh .

      vẫn đứng tại chỗ, ánh mắt chậm rãi biến thành băng hàn. Nắm chặt cây trâm trong lòng bàn tay, đau đớn cùng cam lòng ở đáy mắt trong phút chốc cuồn cuộn dâng trào, đồ tặng có thể trả lại, như vậy, trái tim của ta, cũng có thể trả về đơn giản như vậy sao?

      Về sau, trong lòng Lí Vị Ương có ít khúc mắc, mấy ngày liên tục tránh gặp Lí Mẫn Đức. Nhưng rất nhanh nàng phát chuyện vượt quá tưởng tượng của nàng. Chỉ qua vài ngày, thái độ của Lí Mẫn Đức trở lại lúc ban đầu, khi gặp nàng đùa giỡn như thường, phảng phất chuyện hôm đó chưa từng phát sinh.

      Nàng thấy kỳ quái, từ khi nào thiếu niên này trở nên thâm trầm như vậy, nàng cũng nhìn thấu.

      __________________________
      Mười lăm tháng tám, thọ yến Thái tử phi

      Lí Vị Ương vừa mới thay đồ xong đột nhiên nhìn qua gương thấy Triệu Nguyệt vội vàng tiến vào: “Tiểu thư, bên ngoài có người đưa hộp gấm này tới, là tặng cho tiểu thư, hơn nữa được tự tiện mở ra.”

      Lí Vị Ương nhướng mày, những thứ như này nếu phải tình huống đặc biệt Triệu Nguyệt bẩm báo, nàng quay đầu lại hỏi: “Ai đưa tới?”

      Triệu Nguyệt cúi đầu trả lời: “Nô tỳ nghe người quản gia phái tới bẩm báo xong, đuổi tới cửa thấy chiếc xe ngựa rời , bên gắn tộc huy Tưởng gia.”

      “Tưởng gia?” Lí Vị Ương lộ vẻ hiếu kỳ.

      “Dạ, tiểu thư, nô tỳ mang hộp gấm vào, tiểu thư có muốn xem ?” Triệu Nguyệt hỏi.

      Lí Vị Ương gật đầu: “Đem đến đây.” Triệu Nguyệt ràng biết trong hộp gấm đựng gì cho nên tới gần, chỉ đứng xa xa mở hộp gấm, ra thứ bên trong.

      Bạch Chỉ nhìn thoáng qua, hét lên tiếng, sợ tới mức lùi bước, đụng phải Mặc Trúc từ sau bước vào, khay trong tay Mặc Trúc rơi xuống đất, cả đĩa nho đổ hết, Mặc Trúc mặc kệ Bạch Chỉ, vội vàng đau lòng nhặt nho lên: “Bạch Chỉ tỷ tỷ, đây là nho ngon nhất năm nay đấy —— “

      Bạch Chỉ lại chỉ vào hộp gấm kia, vẻ mặt khiếp sợ.

      Trong hộp gấm là cái đầu, dùng vôi giữ thẳng, tuy rửa sạch giọt máu tươi, nhưng đúng là cái đầu. Cho dù xử lý nhưng khuôn mặt thối rữa đầy sẹo kia, chỉ cần liếc mắt có thể nhận ra là Lí Trường Nhạc.

      Ba ngày trước Lí Trường Nhạc bị xử lăng trì, Lí Vị Ương xem, người Tưởng gia cứu Tưởng Nam nhưng bọn họ cứu kẻ có giá trị lợi dụng như Lí Trường Nhạc, cho nên nàng ta phải chết thể nghi ngờ. Nhưng mà đầu lại đưa đến chỗ nàng.

      Triệu Nguyệt thấy Lí Vị Ương khiếp sợ mới yên lòng, đóng hộp gấm lại: “Tiểu thư thấy bọn họ có ý gì?”

      Bạch Chỉ tức giận: “Tưởng gia đúng là khinh người quá đáng! Bọn họ dám đưa thứ này tới!”

      Mặc Trúc khiếp sợ nhìn mấy người trong phòng, nàng vào sau lại bị Bạch Chỉ đẩy, vội vàng nhặt nho cho nên thấy đầu trong hộp. Bạch Chỉ nhắc nhở mới biết trong đó có gì, lắp bắp kinh hãi đồng thời nghĩ, Tưởng gia làm vậy chẳng khác nào khiêu khích thèm che giấu?!

      phải Tưởng gia, mà là Tưởng Hoa.” Lí Vị Ương xoay người, nhìn gương mặt mình trong gương, gương đồng làm hình dáng cả người nàng càng thêm mơ hồ.

      “Là Tưởng Hoa?” Bạch Chỉ lắp bắp, “Tiểu thư, cố ý hù dọa tiểu thư sao? Tiểu thư đừng mắc mưu!”

      Lí Vị Ương bật cười, kẻ sắp xếp cho người khác chết sao có thể bị cảnh tượng tử vong dọa sợ? Ngây người trong lãnh cung nhiều năm như vậy, nàng thậm chí còn thấy người điên cuồng ăn luôn tay mình, cảnh tượng khủng bố như vậy trải qua còn gì đáng sợ? Mỗi khi nàng cảm thấy sắp phát điên đều tự với mình, nhất định phải sống lâu, sống lâu hơn những muốn nàng chết! Nàng tin Tưởng Hoa là người thông minh, nhìn ra tính cách của nàng, càng dùng trò trẻ con này để hù dọa nàng.

      Đại khái là vậy, nàng có cùng lý giải với nam nhân thông minh này.

      Ý của phải khiêu khích, mà với nàng, trò chơi rất thú vị, cũng muốn tham gia.

      Thậm chí còn hỏi: Lí Vị Ương có muốn chơi cùng ? Giống như lời mời, đặt cược tính mạng cho ván bài tử vong.

      Lí Vị Ương nhếch môi, suy nghĩ của Tưởng Hoa người bình thường đại khái khó lý giải, người như thế đúng là có tài có mưu lược, thậm chí phong cách làm việc vài điểm tương tự với nàng, để đạt tới mục đích từ thủ đoạn, hơn nữa cam nguyện mạo hiểm, từ chuyện Tưởng Hoa phái người ám sát nàng có thể thấy được. Trong lòng cuồng vọng mạo hiểm ai bì nổi, thời điểm quan trọng có thể liều lĩnh, thậm chí nghĩ đến hậu quả. So với người Tưởng gia luôn coi trong vinh dự gia tộc, Tưởng Hoa là phần tử đặc biệt cực đoan, tại Lí Vị Ương khơi dậy hứng thú của , áp dụng mọi thủ đoạn khả năng để đánh bại nàng, cho dù phải hy sinh lớn.

      Người như vậy, khẳng định nguy hiểm hơn những người Tưởng gia khác, vô cùng nguy hiểm.

      lúc lâu sau, Tưởng Nguyệt Lan dẫn Lí Thường Tiếu cùng Lí Vị Ương đến phủ Thái tử, Nhị phu nhân mang nữ nhi tham gia, sau khi hôn Nhị thiếu gia được định, Nhị phu nhân lập tức khẩn cấp hứa gả nữ nhi cho Thứ tử Nam An hầu, giờ chỉ chờ Tôn Duyên Quân vào cửa là gả, cho nên rất bận rộn. Huống chi yến tiệc này bọn họ cần thiết phải tham dự… tại ba năm để hiếu tang hết, Lí phủ chỉ còn hai vị tiểu thư chưa lấy chồng, Lí Vị Ương cùng Lí Thường Tiếu, Lí lão phu nhân bắt đầu tìm kiếm nhà chồng thích hợp cho hai người, lần này đúng là cơ hội tốt.

      Lí Vị Ương mặc áo lụa mỏng màu tím nhạt điểm cành trúc, nhìn qua thướt tha mà đơn giản, hơn nữa vẻ ngoài vốn thanh lệ bất giác làm mọi người chú ý. Đúng vậy, ba tháng nay, Lí Vị Ương sớm danh chấn Kinh đô, trở thành nhân vật tiếng tăm lừng lẫy.

      Lí Thường Tiếu mặc váy lụa phong cảnh nền hồng nhạt, trang điểm gọn gàng đẹp đẽ, dưới ánh mắt của mọi người có vẻ hơi gượng gạo. Tưởng Nguyệt Lan như có việc gì dẫn hai người tiến vào. Ở điểm này Lí Vị Ương rất bội phục kế mẫu, lần trước sau khi phát sinh chuyện cấu kết với Lí Trường Nhạc hãm hại mình, mỗi lần nhìn nàng lại hề có nửa điểm chột dạ, vui vẻ như thường, thân ái hiền hòa, chỉ riêng phần khí độ người thường thể có được.

      Thái tử phi tươi cười đầy mặt nhìn mọi người hành lễ, thời tiết nóng thế này còn mặc xiêm y nặng nề chỉ Chính phi Thái tử được mặc, Lí Vị Ương nhìn vào cười khẽ che giấu thương tiếc trong mắt. nữ nhân nếu lưu lạc đến mức chỉ có thể dựa vào quần áo để hiển lộ địa vị của mình, chứng minh trong nhà nàng sớm còn địa vị gì đáng .

      Thái tử phi nhìn thấy đám người Tưởng Nguyệt Lan, lập tức gọi nha hoàn tới đưa các nàng đến chỗ ngồi, tiếp theo xoay người chào hỏi vị khách khác. Lí Vị Ương nhìn thoáng qua xung quanh thấy bóng dáng Thứ nữ Tưởng gia kia, Tưởng Nguyệt Lan thấp giọng : “Thứ phi mang thai, lúc quan trọng, Thái tử thương tiếc cho nàng ấy tham gia yến hội.”

      Lí Vị Ương thở dài hơi, khó trách trong tươi cười của Thái tử phi có miễn cưỡng, tới giờ Thái tử phi chỉ sinh được hai nữ nhi, nếu Thứ phi bỗng chốc sinh ra con trai, địa vị Thái tử phi càng thêm nguy nan.

      Yến hội bố trí tại hoa viên, bốn phía đều là hoa mẫu đơn nở rộ, cách đó xa có hồ nước trong suốt yên ả, bờ hồ phủ đầy dương liễu, phất phơ theo gió, cảnh trí đẹp vô cùng, bãi đất trống trong hoa viên bày nhiều bàn , hơn bốn mươi khách quý xếp thành hai hàng, đương nhiên nam nữ tách ra. Lí Mẫn Đức cũng nhận thiếp mời, đến sớm hơn các nàng, lúc này chuyện với người quen, Lí Vị Ương nhìn rồi buông mắt, khe khẽ thở dài.

      Rất nhiều ánh mắt nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, như muốn nhìn thấu cả người nàng. Lưu tiểu thư bên cạnh giọng : “Đây là An Bình Huyện chủ?!” Nàng ở nhà bên ngoại vừa mới trở về Kinh đô, hiển nhiên mới nghe đến chiến tích của Lí Vị Ương, chưa được nhìn thấy người , rất tò mò.

      Đại tiểu thư phủ Hách Xương hầu Đổng Cầm Sinh mắt hạnh má đào, mặt mày phong lưu, lúc này cầm quạt tròn che cái miệng nhắn hồng nhuận, : “ chưa gặp sao? Nữ tử nổi danh như vậy, chậc chậc —— “

      Lưu tiểu thư giọng điệu tin lắm: “Nhưng mà nàng ấy thoạt nhìn giống người lợi hại!” Trong mắt mọi người, tuy Lí Vị Ương vô tội bị hại, nhưng nàng lại ngang nhiên chỉ trích mẹ cả và ngoại tổ mẫu Kim điện, mặc kệ đối phương làm sai điều gì, hành động như vậy là phản nghịch, làm người khác thể tha thứ! Nữ tử trong thế gia đại tộc, cho dù bị oan uổng, bất bình cũng phải nhẫn nhịn đến cùng, có thể cầu cha huynh làm chủ nhưng tuyệt đối thể chỉ trích mẹ cả hoặc trưởng bối khác ngay tại chỗ, tuy có vẻ công bằng nhưng đây là quy tắc! Tất cả mọi người đều biết, hơn nữa dám làm trái!

      Bởi vậy, đối với Lí Vị Ương có gan đối kháng hơn nữa thành công phá vỡ quy tắc, thậm chí còn được Hoàng đế ca ngợi, cảm giác của mọi người hoàn toàn thay đổi. Từ trước có lẽ bọn họ cảm thấy nàng có cũng được mà có cũng chẳng sao, tại nhìn vào lại thấy đây là người kỳ quái, khó nắm bắt hơn nữa có tư tưởng phản nghịch cực đoan.

      Những người này xuất thân cao quý, tuân thủ nghiêm ngặt truyền thống, nhưng bọn họ biết vì sao Lí Vị Ương có gan làm vậy trước mặt Hoàng đế. Thử nghĩ xem, người cướp ngôi vị Hoàng đế của huynh trưởng, đăng cơ danh bất chính ngôn bất thuận quy tắc gì với ông ấy?! Buồn cười. Hoàng đế trách cứ Lí Vị Ương, thậm chí còn thưởng thức nàng, chỉ cần người nàng phản đối phải ông ta, kẻ khác có liên quan gì đâu! Từ người Lí Vị Ương thậm chí ông ta thấy được bóng dáng của mình.

      Loại tâm tính vặn vẹo, người thường khó lý giải, cho nên bọn họ chỉ có thể quy kết rằng bệ hạ nhất thời thương hại, xử phạt đứa tội nghiệp, đương nhiên phiền toái của nàng về sau còn nhiều. Cho nên ngoại trừ Tôn phu nhân trong lòng kiên cường mạnh mẽ, tất cả mọi người đều bảo nữ nhi nhà mình tránh xa Lí Vị Ương chút.

      Lưu tiểu thư lặng lẽ quan sát Lí Vị Ương, vốn tưởng rằng nữ hài tử kiêu ngạo ngang ngạnh có gan đối kháng tất cả, bất luận lời lẽ cử chỉ hay thần thái khí chất hẳn phải làm người khác cảm thấy dã tính khó thuần, bá đạo hung dữ. Nhưng mà vừa rồi đôi mắt Lí Vị Ương trầm tĩnh như nước, tao nhã thong dong, nữ hài tử này đúng là rất thần bí, kỳ quái! chỉ riêng Lưu tiểu thư, đây phỏng chừng là suy nghĩ của tất cả quý phu nhân trong yến tiệc.

      Nhưng mà, bị xa cách ai dám tới gần như Lí Vị Ương, phải chỉ mình nàng, có nữ tử khác cũng nổi danh, chính là cháu của Vĩnh Ninh hầu Võ Nhạc Lăng, Ngũ Hoàng tử phi cho phép Ngũ Hoàng tử nạp thiếp. Nàng ấy coi như là nhân vật lợi hại, vừa mới vào cửa giết chết mười ba thiếp thất dịu dàng của Ngũ Hoàng tử, đến ngay cả hai Trắc phi cũng bị đưa đến biệt viện. Ngũ Hoàng tử vô tình nhìn mỹ nhân, Ngũ Hoàng tử phi lập tức khéot hai mắt mỹ nhân kia, nữ nhân kiêu ngạo như vậy cũng vô cùng hiếm thấy. Cho nên nàng ấy được mệnh danh Kinh đô đệ nhất đàn bà đanh đá, danh vọng của Lí Vị Ương vẫn vang dội bằng. Dù sao, người ngoài nhìn vào, tay Lí Vị Ương dính máy, mà Ngũ Hoàng tử phi kia hung hãn vô cùng, vi phạm hiền lương thục đức của người vợ, làm hại người nhà mẹ đẻ ra ngoài phải lấy khăn che mặt. Cho nên yến hội hôm nay, Ngũ Hoàng tử bận việc đến, Võ Nhạc Lăng mình rầu rĩ ngồi cao, ai chịu đến bắt chuyện.

      Lí Vị Ương biết chuyện này xong tiếc hận, lúc trước nàng chỉ biết nương này dũng mãnh, lại ngờ dũng mãnh đến mức này. Sớm biết phủ Vĩnh Ninh hầu có vũ khí lợi hại như vậy, sao hành động sớm chút gả nàng ta cho Thác Bạt Chân, như vậy, người giờ khổ sở chịu nổi chính là Tam Hoàng tử, thế thú vị biết bao!

      Lí Vị Ương nghĩ như vậy, tiếc nuối rót ly rượu bách hoa, nhàng nhấp ngụm.

      Lúc này, mọi người hết hứng thú với nàng, ngược lại chuyển ánh mắt tới chỗ Lí Thường Tiếu. So với Lí Vị Ương đáng sợ, Tứ muội muội của nàng xinh đẹp như đóa hoa bách hợp, dịu dàng nhàn tĩnh, cử chỉ tao nhã, tuy chỉ là thứ xuất nhưng dưới tình huống phủ Thừa tướng có trưởng nữ, thân phận này cũng được thông qua.

      Thái tử phi từ xa nhìn tất cả, bất giác lắc đầu, Lí lão phu nhân ràng muốn tìm rể hiền cho Lí Vị Ương trước, mà nhìn dáng vẻ sợ nàng như sợ hổ của các nhà, lo rằng gả ra. Trong lòng nàng cân nhắc, Thái tử và Tưởng gia rất gần gũi, nếu nhà kia đắc thế, tương lai vị trí Hoàng hậu chưa biết của ai, nàng cần gì phải mượn sức người vốn thể nguyện trung thành với nàng? Lập tức quyết định ý tưởng, giới thiệu hôn tốt cho Lí Vị Ương, để tức chết người nhà kia cũng được.

      Đúng lúc này, Cửu Công chúa tươi cười theo sau Thác Bạt Chân vào, nàng mặc đồ lụa mỏng màu ngọc bích hoa văn bươm bướm phỉ thúy, nhìn qua kiều mỵ động lòng người, tại mất vẻ mập mạp đáng của trẻ con, khuôn mặt trái xoan càng thêm xinh đẹp. Mọi người lập tức hành lễ, Cửu Công chúa lại cười hì hì chào hỏi Thái tử phi, rồi chạy tìm Lí Vị Ương, Lí Thường Tiếu vội vàng nhường chỗ, nàng ấy cũng ý kiến, đặt mông ngồi xuống: “Vị Ương tỷ tỷ! Ta tìm tỷ mấy ngày rồi!”

      Cửu Công chúa viết rất nhiều thư cho Lí Vị Ương, bảo Lí Vị Ương vào cung làm bạn với nàng, nhưng Lí Vị Ương lại đặt hết những bức thư mà tiểu thư bình thường cảm thấy cao quý vô cùng sang bên, căn bản chưa từng đọc qua. giờ Cửu Công chúa phải tiểu hài tử, nàng mẫn cảm, thông minh hơn trước, nàng thân cận với mình như thế, là vì thiếu niên tuấn mỹ ở đối diện, điều này, Lí Vị Ương cảm thấy có hứng thú, nàng thích bị người khác lợi dụng, nhất là Cửu Công chúa từng được nàng trợ giúp.

      Tâm tư thiếu nữ luôn tràn ngập đủ loại ảo tưởng kỳ diệu, Cửu Công chúa nắm được trái tim rất nhiều công tử danh môn, mà vẫn chấp nhất luôn muốn Lí Mẫn Đức thuần phục dưới váy.

      Theo bản năng Lí Vị Ương nhìn thoáng qua phía Lí Mẫn Đức, đối phương hiển nhiên để tâm, hoàn toàn đặt tâm hồn thiếu nữ của Cửu Công chúa sang bên, nàng nhàng lắc đầu, hoa rơi cố ý nước chảy vô tình.

      __________

      Khu nam khách, Thác Bạt Chân chú ý tới Lí Vị Ương, hơn nữa còn lẳng lặng nhìn nàng, khi thấy nàng nhìn về phía Lí Mẫn Đức, bất giác nhíu mày. biết vì sao cảm thấy khí giữa hai người rất quái lạ, làm thể nghi ngờ. Nhưng mà bọn họ là đường tỷ đệ phải sao? Cho dù có quan hệ huyết thống nhưng cũng chẳng thay đổi được gì. Người phải phòng bị là Thác Bạt Ngọc. Đương nhiên, Thất Hoàng tử đáng thương có khả năng tay trắng chẳng được gì.

      Uống xong ly rượu, tâm tình Thác Bạt Chân hiển nhiên rất tốt, Tưởng Hoa bên cạnh mỉm cười: “Tam điện hạ rất thích An Bình Huyện chủ sao?”

      câu này quá đột ngột, hơn nữa chưa từng có người hỏi thế, Thác Bạt Chân kinh ngạc, ngẩng đầu lên, trong mắt dẫn theo ba phần sắc bén: “Ngươi có ý gì?”

      Tưởng Hoa mỉm cười, hồng chí giữa hàng mày diễm lệ lóa mắt: “ có gì, chỉ quan tâm bằng hữu thôi.”

      Tưởng gia chủ động tiếp nhận cành ô liu Thác Bạt Chân ném qua, điều này nằm trong dự đoán của , Lí Vị Ương bức bọn họ quá chặt… Nhưng có nghĩa rằng Tưởng Hoa có thể thăm dò tâm tư mình, Thác Bạt Chân trầm mặt: “Nếu ta ?”

      Tưởng Hoa đưa ly rượu sang, như chẳng có chuyện gì: “Có hay đều quan trọng, điện hạ đừng quên đại cục là tốt rồi.”

      Trong mắt Thác Bạt Chân lướt qua tia sáng lạnh: “Đại cục?”

      Tưởng Hoa cười: “Giang sơn mỹ nhân cái gì quan trọng hơn, trong lòng điện hạ tất nhiên có quyết định.”

      Nếu cả hai ta đều muốn sao ? Trong lòng Thác Bạt Chân nghĩ thế, mà bên ngoài chỉ mỉm cười, nhận ly rượu uống hơi cạn sạch.

      Tưởng Hoa hiểu tâm tư đối phương nhưng vạch trần, mắt nhìn về phía Lí Vị Ương bên kia, thiếu nữ độc ác như vậy cũng muốn nếm thử hương vị, phanh ngực nàng ta ra, nhìn xem trái tim bên trong có màu gì… mùi vị nhất định rất ngon.

      Thái tử phi phảng phất như nhìn thấy sóng ngầm mãnh liệt bên dưới, mỉm cười: “Hôm nay mọi người có thể tốn chút thời gian đến yến hội ta tất nhiên rất vui mừng, vừa hay Thụy liên (hoa súng) ta tự mình chăm chút cũng nở, mời mọi người thưởng thức.”

      Mọi người đứng lên, đến bên hồ, Thái tử phi vỗ tay, đám nha đầu kéo rèm lựa vốn bao quanh hồ, mọi người lập tức nhìn thấy cảnh sắc, kinh ngạc ca thán.

      Lẳng lặng giữa hồ, mấy đóa hoa súng thản nhiên nở rộ, nhụy hoa là màu vàng sáng diễm lệ, cánh hoa càng xuống dưới càng đậm, cuối cùng quá độ thành tím. Liếc mắt nhìn chỉ cảm thấy rực rỡ, đẹp tả xiết.

      “Mọi người may mắn, loại hoa này hằng năm chỉ nở bảy ngày, thường ngày được thấy. Hôm nay là sinh nhật của ta, vừa hay hoa xinh nở.” Thái tử phi hơi đắc ý .

      Lí Vị Ương nhìn hoa súng, mặt cũng hơi lộ vẻ kinh ngạc, ngờ là Thụy hỏa liên, loại hoa súng này bên ngoài bao phủ bởi cánh hoa màu tím, chính giữa có rất nhiều xúc giác màu vàng, bên trong nhụy có nụ hoa muốn nở, khắc trước khi héo tàn mới mở ra. Có người xúc giác của hỏa liên để bảo vệ cho nhụy hoa yên lặng ngủ (thụy), cho nên mới gọi là Thụy hỏa liên, chỉ có điều, Kinh đô có giống hoa này, khí hậu thích hợp để nó sinh trưởng, còn là loại hoa cần được chiều chuộng như thế, người bình thường thể nuôi nổi.

      Thụy hoa liên

      Tưởng đại phu nhân cảm khái: “Hoa đẹp như vậy, có thể gặp được là tạo hóa, nếu hôm nay tới tham gia yến hội Thái tử phi chắc chắn tiếc nuối cả đời.”

      Ngũ hoàng tử phi nhịn được hỏi: “Người chăm sóc nơi này là ai?”

      Thái tử phi cười: “Hoa cỏ nơi đây, tất cả đều do ta tự tay trồng.”

      Bốn phía vang lên tiếng ca thán —— Thái tử phi có thể chăm được loại hoa hiếm có mà vô số thợ khéo sầu đến nát óc cũng trồng được, sao làm người khác rung động được?

      Trong tiếng tán dương của mọi người, vẻ mặt Thái tử phi càng đắc ý, tự mình trồng mà thực ra nàng mua hạt giống, mời thợ hoa giỏi nhất trông coi mười hai canh giờ mỗi ngày, làm được lập tức đổi người khác, đổi đến khi có thể nuôi trồng thành công mới thôi, chỉ vì số Thụy hỏa liên ít ỏi này mà nàng tốn hơn ngàn lượng hoàng kim.

      Lí Vị Ương chỉ nhìn thoáng qua mất hứng thú với Thụy hoa liên, Triệu Nguyệt lặng lẽ kéo tay áo nàng, nàng thấy đối phương có chuyện muốn , nhàng lùi ra khỏi đám người, Thác Bạt Chân đặc biệt chú ý tới định theo sau lại bị Thái tử vui vẻ giữ lại, muốn mọi người làm thơ tán tụng Thụy hoa liên xinh đẹp, nhất thời thể thoát thân. Tưởng Hoa lại mỉm cười, lặng lẽ theo đuôi.

      Lí Vị Ương theo chỉ dẫn của Triệu Nguyệt, thấy hai người trong khóm mẫu đơn cách đó xa. Cửu Công chúa ngã vào lòng Lí Mẫn Đức, lớn mật như thế, cho dù là Lí Vị Ương cũng phải lắp bắp kinh hãi.

      Lí Mẫn Đức vốn đứng mình, trường bào trắng ngọc hoa văn lá liễu, điểm trắng thuần lại rất hợp với những đóa hoa xung quanh, liếc mắt nhìn thành bức tranh phong cảnh. Cửu Công chúa chẳng hiểu sao đột nhiên vọt ra, lại chẳng hiểu sao vấp ngã, vừa vặn té xỉu trong lòng đối phương, lúc này dùng đôi mắt ngập nước nhìn Lí Mẫn Đức.

      Lí Vị Ương thiếu chút nữa cười ra tiếng, biện pháp này quá vụng về, nàng che môi, thấp giọng trách cứ: “Triệu Nguyệt, ngươi bảo ta tới đây nhìn cái gì!”

      Triệu Nguyệt oan ức: “Nô tỳ cảm thấy trò diễn hay như vậy xem rất đáng tiếc.”

      “Ngươi ấy ——” Lí Vị Ương lắc đầu.

      Bên kia, Cửu Công chúa hoàn toàn biết có người nhìn, chỉ lo cầm lấy cánh tay Lí Mẫn Đức: “Ta chóng mặt quá.” Đám nha đầu bên người Công chúa biết nơi nào.

      Lí Mẫn Đức nhìn qua có vẻ điềm đạm nhã nhặn, “Công chúa sao, chỉ do chen chúc đông người quen.”

      Cửu Công chúa gật đầu liên tục, toàn tâm toàn ý đánh giá , biết suy nghĩ điều gì.

      Lí Mẫn Đức đỡ lấy, sau đó đưa cho Cửu Công chúa chiếc bình có vẻ đựng thuốc chống say nắng: “Uống vào chóng mặt.”

      Lí Vị Ương mở to hai mắt há hốc mồm, nàng tưởng tượng được, hai người này ở chung hòa hợp như thế từ lúc nào. Triệu Nguyệt bĩu môi, nghĩ Cửu Công chúa này bắt đầu giả vờ yếu ớt rồi đấy, biết chủ tử có đối phó được , vốn muốn để Tam tiểu thư đến nhìn chủ tử cự tuyệt mỹ nhân như thế nào, tại thái độ dịu dàng nhã nhặn như vậy, làm nô tỳ hối hận dẫn tiểu thư đến, phải dứt khoát lời cự tuyệt chứ!

      mặt Lí Mẫn Đức vẫn giữ nguyên nụ cười lễ phép, theo bản năng Cửu Công chúa uống viên chống say nắng trong bình , nàng vốn định giả bộ bất tỉnh, mà nhìn thấy nụ cười hiếm có của nàng hôn mê . Nhưng lúc sau khi uống vào, bụng nàng bắt đầu kêu vang, chẳng qua bao lâu Cửu Công chúa vọt từ trong khóm hoa mẫu đơn ra, đụng phải người Lí Vị Ương mà câu chào hỏi cũng kịp nhắm thẳng về phía nhà vệ sinh ——

      Lí Vị Ương giật mình nhìn Cửu Công chúa nhấc váy chạy vội , hoàn toàn quên mất dáng vẻ kim chi ngọc diệp. Triệu Nguyệt cũng mờ mịt nhìn, biết rốt cuộc phát sinh chuyện gì.

      “Chỉ là viên Thanh tâm đan, giúp nàng ta thanh lọc hệ tiêu hóa thôi.” Giọng Lí Mẫn Đức đột nhiên vang lên phía sau, Lí Vị Ương phát hoảng, quay đầu nhìn .

      Tươi cười của lại trước sau như nhìn ra nửa điểm khác thường. Đương nhiên, ăn đan dược này vào, thượng thổ hạ tả ba tháng, tin rằng có thể cho nương này biết, té xỉu trong lòng nam nhân là chuyện nguy hiểm đến mức nào.

      Cách đó xa, Tưởng Hoa nhìn cảnh này, bất giác nhếch môi cười, Lí Vị Ương ngươi đúng là người thú vị.
      duongdo, mylien1961Aliren thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 126: Điên cuồng giết hại

      Đúng lúc này nha đầu trẻ tuổi xinh đẹp vững bước tới chỗ Lí Vị Ương hành lễ, sau đó cười : “Huyện chủ, Thái tử phi có lời mời ngài.”

      Thái tử phi? Lí Vị Ương hơi sửng sốt, bờ môi khẽ nhướng, vốn định nhắn nhủ đôi câu mà chưa đợi nàng chuyện, Lí Mẫn Đức chậm rãi xa.

      Hả… thế là thế nào? Lần đầu tiên bị bỏ lại, Lí Vị Ương có chút mờ mịt.

      “Huyện chủ?” Nha đầu nhìn nàng.

      Lí Vị Ương lấy lại tinh thần: “Thái tử phi ở đâu?”

      Nha đầu chỉ vào đình hóng mát cách đó xa, quả nhiên thấy Thái tử phi cùng vài vị nữ quyến, Lí Vị Ương nhìn trận thế này da đầu run lên. phải nàng nghi ngờ Thái tử phi, mà chỉ từ trạng thái nước lửa khó dung hòa của nàng ấy với nữ nhi Tưởng gia là Lí Vị Ương biết Thái tử phi đối tốt với mình, nhưng thân cận quá chưa hẳn là chuyện tốt… Trong lòng hơi do dự, mà bước chân nàng chưa từng chậm lại.

      Thời tiết cực kỳ oi bức, cho dù người chỉ mặc váy lụa mỏng manh mà chuyến bên ngoài Lí Vị Ương vẫn cứ mồ hôi đầm đìa. Trong đình hóng mát đặt khối băng, nha đầu xung quanh phe phẩy quạt xua tan nóng bức ngày hè. Thái tử phi ngồi ghế tựa, đám người bên trong chỗ khác ngắm cảnh, hiển nhiên vừa rồi nàng ấy được mọi người tâng bốc nịnh bợ, tinh thần tốt lắm, chỉ câu được câu chuyện với mẫu thân, phu nhân Mẫn Quốc công cùng muội muội Hạ Liên. Hạ Liên mặc váy màu lam viền hoa sen, người cũng như tên, ngồi đó phảng phất như đóa sen u tĩnh, so với tỷ tỷ đẹp hơn nhiều. Nàng ấy chú ý tới Lí Vị Ương trước: “Tỷ tỷ, Huyện chủ đến.”

      Thái tử phi có tinh thần hơn chút, ngồi thẳng người: “Vị Ương, lại đây!”

      Lí Vị Ương bình tĩnh, mỉm cười tới: “Bái kiến Thái tử phi.”

      “Muội ấy, mấy cái nghi thức xã giao ấy làm với ta làm gì, mau tới đây ngồi !” Thái tử phi vẫy tay với nàng, dáng vẻ vô cùng thân thiết.

      Lí Vị Ương mỉm cười, hành lễ với Hạ phu nhân, đối phương cũng là nhị phẩm giống nàng, hơn nữa còn là trưởng bối. Hạ phu nhân hơi kinh ngạc liếc mắt nhìn Thái tử phi, hiển nhiên quen Lí Vị Ương nho nhã lễ độ. Trong lời đồn đại thiếu nữ này ngang ngạnh lợi hại, nhưng Hạ phu nhân lại nghe Thái tử phi , mọi chuyện Lí Vị Ương làm hoàn toàn để tự bảo vệ mình, bà cũng thấy vậy, đời nào có nương lợi hại vậy, lời đồn đại khái chỉ có ba phần chân , lập tức cười gật đầu. Mà Hạ Liên đứng lên, nàng có phẩm cấp, đương nhiên thể ngồi nhận lễ của Lí Vị Ương, mỉm cười cúi đầu với Huyện chủ, thắt lưng mảnh mai, uyển chuyển động lòng người. Hành lễ xong, hai mắt Hạ Liên khẽ nâng lên liếc nhìn Lí Vị Ương rồi lại buông xuống.

      Chỉ thoáng lướt qua, cả đình hóng mát như mất màu sắc, thậm chí Lí Vị Ương là nữ tử cũng thấy trước mắt sáng ngời, nhìn thêm hai lần. Dung mạo Hạ Liên tuy thể tuyệt sắc, nhưng phần khí chất mảnh mai quá đủ, Lí Vị Ương nhớ tới vừa rồi Thái tử phi nhìn muội muội, ánh mắt có hâm mộ mang theo vài phần chua xót, trong lòng hiểu.

      Mẫn Quốc công muốn gả con thứ hai cho Thái tử, hơn nữa Hạ Liên là thứ xuất, làm Trắc phi vừa đẹp.

      Lí Vị Ương qua, ngồi xuống bên cạnh Thái tử phi, Thái tử phi cười tự nhiên nhìn nàng, vẻ mặt thân thiết, “Gọi muội thường xuyên đến phủ Thái tử ngồi mà cứ chịu.”

      Lí Vị Ương cười đáp: “Thái tử phi dĩ nhiên có ý tốt, mà sợ rằng cả phủ chỉ có ngài hoan nghênh Vị Ương thôi!”

      Thái tử phi nghe, cười lạnh tiếng: “Khỏi cần để ý đến nàng ta là được, đặt trong lòng càng thêm phiền não!”

      Phu nhân Mẫn Quốc công khẽ ho khan hai tiếng, Thái tử phi mới nhớ tới dụng ý gọi Lí Vị Ương đến, mỉm cười : “Vị Ương, kỳ tang hiếu tháng trước hết rồi. Hôn muội cứ kéo dài, năm nay chắc chắn thể thoát được.”

      Thái tử phi muốn dùng mối hôn tốt để kéo gần khoảng cách lẫn nhau, hơn nữa nàng ấy với Lí lão phu nhân mà tìm mình, thể đối phương biết , hôn này —— người Lí gia thể làm chủ. Lí Vị Ương thở dài, cố ý ra vẻ soi mói: “Thái tử phi, theo lý thuyết những lời này nữ hài tử như Vị Ương nên , nhưng mà mấy người phụ thân tìm Vị Ương thấy vừa lòng ai cả, ăn chơi trác táng , tốt hơn chút trong phủ đều có thiếp thất hoặc nha đầu thông phòng, chướng khí mù mịt, Vị Ương đồng ý!”

      Thái tử phi sửng sốt, liếc mắt nhìn Hạ phu nhân, hiển nhiên Hạ phu nhân cũng rất bất ngờ.

      Thái tử phi lập tức cho rằng Lí Vị Ương coi mình là người ngoài, trong lòng vui vẻ, nhìn nàng oán trách: “Mấy lời này sao có thể tùy tiện được, hay là muội muốn tìm phu quân nạp thiếp, cần thông phòng ư?”

      Lí Vị Ương mỉm cười, đúng vậy, phải muốn tìm giúp ta sao? Vậy tìm người như vậy, xứng đôi với gia thế Lí gia, vừa nạp thiếp, chỉ sợ tìm mỏi mắt cũng thấy. Nhưng ngoài miệng nàng : “Tất nhiên phải như thế.”

      Hạ phu nhân cười : “Đúng là nha đầu ngốc, nhìn xem đời này có mấy người chỉ cần mình thê tử, ta năm đó từ chuyện Tiên đế gia chuyển sủng Trần phi, mà Kim thượng rất kiêng kị chuyên sủng, con đôi ba câu vui đùa với chung ta được, chứ đừng ra bên ngoài!”

      Lí Vị Ương cười: “Vị Ương đâu phải người biết nặng ?” Giọng điệu thân cận.

      Thái tử phi càng vừa lòng, gần như cảm thấy Lí Vị Ương cùng thuyền với mình, lập tức : “Đừng sang chuyện khác, trước mắt có người thích hợp, khá xứng đôi với muội.”

      Lí Vị Ương bất giác hơi kinh ngạc: “Xứng đôi với Vị Ương?”

      Thái tử phi : “Đường đệ của ta, Hạ Nhiên.”

      Lí Vị Ương ngẫm nghĩ: “Chính là vị kia —— “

      Thái tử phi gật đầu: “Đúng rồi, Nhị thẩm ta khó sinh mất , xương cốt Nhị thúc tốt qua đời lúc bảy tuổi, trông giữ gia nghiệp lớn như vậy lại có chỗ nương tựa, vì thế cha ta dẫn về, từ lớn lên cùng tỷ đệ chúng ta, giờ lớn, phụ thân trả lại toàn bộ gia tài, vô số thiên kim tiểu thư nhìn chằm chằm đấy!”

      Lí Vị Ương ngờ Thái tử phi lại chọn người như vậy. Hạ Nhiên này rất nổi tiếng. Lúc trước Mẫn Quốc công là trưởng tử kế thừa tước vị, thứ tử Hạ Triều rời khỏi phủ Quốc công, tự mình dựa vào vạn lượng bạc bắt đầu kiếm sống. Hạ Triều này bản lĩnh khác có, nhưng kiếm tiền cực kỳ lợi hại, trong vòng mười năm ngắn ngủi dựa vào khôn khéo của mình trở thành trong những người giàu có nhất Kinh đô, nghe kể rằng lúc thịnh vượng phần ba cửa hàng ở Kinh đô là của ông ấy. Nhưng mà thân thể tốt, thê tử lấy về cũng đoản mệnh, hai người lần lượt tạ thế, chỉ để lại con trai độc nhất Hạ Nhiên. Năm đó Hạ Triều ầm ỹ với huynh trưởng trốn khỏi nhà, cho nên Hạ Triều vừa chết, Hạ Nhiên chỉ bảy tuổi phải đối mặt với mưa gió.

      Chuyện phát sinh về sau rất thông thường, Hạ Triều kiếm tiền giỏi, mà vì nhiều tiền cũng kéo đến vô số người đỏ mắt ngóng trông. Kết quả ông vừa chết những người đó như sói như hổ đối phó Hạ Nhiên. Mẫn Quốc công biết được, để ý đến chuyện trước kia đón Hạ Nhiên về Hạ gia, hơn nữa kiểm kê lại toàn bộ tài vật của Hạ Triều, mời người trong gia tộc làm chứng, lập chứng từ tương lai trả lại toàn bộ. Hạ Nhiên mồ côi ở lại Hạ gia, Mẫn Quốc công càng dốc lòng chỉ dạy . Đến khi trưởng thành Hạ Nhiên chỉ có diện mạo cực kỳ tuấn mỹ mà trí nhớ kinh người, thông minh quyết đoán, làm việc lưu loát gọn gàng, là người toàn tài hiếm có.

      Thái tử phi nhìn vẻ mặt của nàng tưởng bị hấp dẫn, vội : “Ban đầu ta cũng định làm mối cho các huynh đệ của Thái tử, nhưng như thế khó tránh khỏi phải làm Trắc phi. Lấy tính cách của muội thể cúi thấp làm thiếp, những người ta để ý đều thành hôn, tuổi tác tương đương chỉ còn lại mỗi .” Thực ra con cháu nhà quyền quý rất nhiều, mà dám lấy Lí Vị Ương lại chẳng có là bao.

      Lí Vị Ương cười, điểm này Thái tử phi sai. Hạ Nhiên có nhiều tiền tài, hơn nữa muốn nhân phẩm có nhân phẩm, muốn bề ngoài có bề ngoài, tuyệt đối là nhân tuyển cao cấp. Càng quan trọng hơn, cha mẹ, vừa gả qua được làm chủ mẫu đương gia, đối với nữ hài tử tính cách kiên cường cùng thanh danh vang dội như Lí Vị Ương mà , gả cho Hạ Nhiên là lựa chọn thể tốt hơn. Thái tử phi phải tùy tiện tìm người đưa cho nàng, mà cẩn thận cân nhắc, điều này làm Lí Vị Ương hơi giật mình. Đối phương chỉ đối tốt với mình, mà quả lấy lòng. Nàng bất giác nghĩ, hình như gần đây mình làm quá mức, để tất cả mọi người phải nhìn chòng chọc vào.

      Thấy Lí Vị Ương mở miệng định , Thái tử phi vội vàng cất lời: “Muội nghe ta trước , chưa làm quan, thân phận tuy cao, nhưng là đứa thà, hơn nữa lần trước bệ hạ triệu kiến rất quý , nếu tương lai —— phải có cơ hội bước lên cao, ” nàng nhắc nhở Lí Vị Ương, nếu Thái tử đăng cơ, như vậy tiền đồ tốt đẹp của Hạ Nhiên càng như đinh đóng cột, “Huống chi, hôn nhân ấy, người khác thấy tốt hay quan trọng, quan trọng là muội cảm thấy thế nào, bề ngoài đẹp có ích gì, bên trong mới là quan trọng nhất!” có mẹ chồng, có quan hệ ngoại giao phức tạp, điều này có ý nghĩa gì? ít danh môn thế gia nhìn trúng Hạ Nhiên, liều mạng muốn gả nữ nhi cho , hoàn toàn xuất phát từ trân trọng với con .

      Lí Vị Ương thấp giọng : “Chuyện này… chỉ sợ Vị Ương thể làm chủ.”

      Thái tử phi nở nụ cười, cho rằng nàng dao động: “Chỉ cần muội gật đầu, ta với Phụ hoàng, để người tứ hôn cho là được.” Hạ Nhiên liên quan đến triều đình, Lí Vị Ương gả cho xem như mối hôn nhân tốt, cũng làm người khác chú ý, Hoàng đế ngăn cản.

      Hạ phu nhân mỉm cười: “Hơn nữa thiếu niên nhanh nhẹn hiền hòa, nếu muốn gặp tại ta có thể gọi đến đây.”

      Trong tư tâm của bà thực ra tự mình tính toán qua.

      mặt, Hạ Nhiên lớn lên bên bà, xem như nửa con trai, lần này cũng muốn tìm hôn tốt cho . Thanh danh Lí Vị Ương xuôi tai nhưng mà là nữ hài tử thông minh cơ trí, quan trọng nhất rất lợi hại, chặt chẽ bảo vệ gia nghiệp tuyệt đối vấn đề. Mặt khác, mắt thấy Hạ Nhiên sắp vào triều, nhưng ngoại trừ phủ Mẫn Quốc công dần suy bại, trong triều có nơi nương tựa, muốn tiến thêm bước phải tìm chỗ dựa vững chắc hữu lực, con đường đám hỏi đúng là tốt nhất. Gia tộc Lí thị có Thừa tướng, trong tộc ít người làm quan, Lí Vị Ương lại là Huyện chủ nhị phẩm, đối với Hạ Nhiên mà khác nào nâng lên thân phận, mà đối với Thái tử phi là nhân cơ hội lung lạc Lí gia cho phu quân, thông qua đám hỏi này, Lí gia nhất định bị buộc chặt với phủ Thái tử, con trước mặt Thái tử có thể diện hơn.

      Đối với Lí Vị Ương, thanh danh vang dội làm nàng khó tìm được hôn môn đăng hộ đối, để bản thân hạ thấp làm Trắc phi Thái tử hoặc gả vào nhà công hầu quấn quanh người nhà thế gia vọng tộc, bằng gả cho Hạ Nhiên, nhìn qua có vẻ gả thấp, nhưng gia thế Hạ Nhiên giàu có hơn người thường rất nhiều, hơn nữa được Lí gia và Mẫn Quốc công giúp đỡ, tiền đồ Hạ Nhiên có thể hoàn toàn rộng mở. Đây là vụ mua bán song phương lỗ vốn, nàng tin tưởng bằng trí thông minh của Lí Vị Ương, tuyệt đối cự tuyệt.

      Lí Vị Ương lại suy nghĩ nên cự tuyệt hôn này thế nào thấy Hạ Liên cười : “Nhắc cái đến, đúng là khéo.”

      thiếu niên từ ngoài đình hóng mát vào, đúng là phong thái trẻ tuổi nhanh nhẹn, tiêu sái tuấn lãng, mặt mày thanh nhã điềm đạm, áo choàng trắng thuần, càng như Tùng như trăng, quan trọng nhất vừa nhìn biết là người tính khí tốt.

      Lí Vị Ương thở dài hơi, Thái tử phi đúng là hạ vốn gốc, tìm ra nam tử có tiền, tuấn mỹ, tính khí tốt như vậy, mấu chốt nhất còn cả cha mẹ, đúng là suy nghĩ tốn công tốn sức, cho dù nàng thích nhưng cũng phải cảm kích.

      Hạ Nhiên thấy cảnh này phát hoảng, hiển nhiên ý thức được mọi người làm mối, những đến đến, bất đắc dĩ tiến lên hành lễ với Thái tử phi, Thái tử phi giới thiệu với : “Vị này là An Bình Huyện chủ.”

      Hạ Nhiên nhìn thoáng qua Lí Vị Ương, sau đó lễ độ cúi đầu, cười : “ sớm nghe An Bình Huyện chủ huệ chất lan tâm, khí chất bất phàm, hôm nay gặp quả nhiên là thế.”

      Thái tử phi cười: “Đường đệ rất đúng…” Nàng định tuyên dương bốn phía ưu việt của Lí Vị Ương, đúng lúc này Lí Vị Ương lại đứng lên, cười : “Chắc mẫu thân tìm kiếm Vị Ương, Thái tử phi, tại ngài có phải về yến hội ?”

      Thái tử phi sửng sốt, nhìn Lí Vị Ương, lại nhìn Hạ Nhiên cúi đầu đỏ mặt, trong lòng có chút buồn bực, chẳng lẽ Lí Vị Ương nhìn trúng đường đệ của mình? có khả năng, thiếu niên tuấn như vậy, gia sản lớn như vậy, còn bị phiền hà nhiều, vì sao cần?

      Nàng nghĩ thầm, chẳng lẽ mình ám chỉ đủ, nếu Lí Vị Ương muốn Hạ Nhiên nạp thiếp, điều này bọn họ có thể đáp ứng —— làm gì có nhà nào đáp ứng được điều kiện như vậy, chỉ sợ nghĩ cũng dám nghĩ! , hay là Lí Vị Ương thẹn thùng? Thái tử phi cẩn thận nhìn vẻ mặt Lí Vị Ương, lại thấy chút thẹn thùng nào, nhưng đường đệ trẻ tuổi của mình lại vô cùng quẫn bách, gần như ngẩng nổi đầu, mặt đỏ như cà chua chín.

      Lí Vị Ương lại có lệ thêm vài câu, kiếm cớ vội vàng rời .

      mặt Thái tử phi toát ra tiếc nuối nồng đậm, cứ lời giữ lại, mà chỉ càng làm nàng bước chân rời nhanh hơn.

      vất vả Lí Vị Ương thoát khỏi những người này, vừa mới thở phào nhõm hơi, lúc qua núi giả, bỗng dưng nghe thấy tiếng vang lên cách đó xa: “An Bình Huyện chủ làm gì vậy?”

      ____________________
      Lí Vị Ương khẽ nhíu mày, quay đầu nhìn, những người bên cạnh sớm quỳ xuống: “Thái tử điện hạ vạn an.” Thái tử mặc y phục vàng sáng hoa văn rồng, viền tay áo thêu bằng chỉ bạc, nổi bật thân hình cao lớn rắn rỏi. Dung mạo giữa các huynh đệ tuấn mỹ tính là tuấn, nhưng hơn ở chỗ được sống an nhàn thoải mái suốt hai mươi mấy năm, có khí chất tôn quý của người cao. Lí Vị Ương nhìn Thái tử mỉm cười tới, trong lòng nghĩ vị Thái tử điện hạ này đúng là xui xẻo.

      Phải , Thái tử đầu thai rất tốt, nhất là so với Thác Bạt Chân xuất thân hạ lưu, khởi điểm của Thái tử phải chỉ tốt hơn phần. Mẹ ruột là Hoàng hậu, ông ngoại là trọng thần của Hoàng đế, sinh ra là Thái tử, hơn nữa coi như là người chăm chỉ hiếu học, khắc khổ tiến bộ, vẻ ngoài cũng kém, ra ngoài có thể làm đám nương mê mệt. Nhưng mà, chỗ đau thương nhất của Thái tử chính là Hoàng đế rất đa nghi, hơn nữa lực lượng quá lớn, cả ngày nghi ngờ con trai mình mơ ước ngôi vị Hoàng đế, đây vẫn chưa phải thảm nhất, Hoàng đế rất biết sinh ra con trai ưu tú, tìm cho Thái tử ít kẻ địch, Tam Hoàng tử Thất Hoàng tử mỗi người vẻ, dã tâm bừng bừng, Thái tử trong nhà giàu có bình thường được cho là thông minh có khả năng mà so với hai người này lập tức có vẻ tầm thường, vô năng, bị Hoàng đế ghét bỏ. Kiếp trước phải làm Thái tử nhiều năm, trong lòng càng lúc càng nôn nóng, lại bị Thác Bạt Chân giật dây mới làm rất nhiều chuyện hồ đồ thể vãn hồi, cuối cùng vô cùng bi kịch tự tay vứt bỏ ngôi vị Hoàng đế của mình.

      mỉm cười thong thả lại, ánh mắt dừng người Lí Vị Ương.

      “Huyện chủ, sao ngắm hoa?”

      Lí Vị Ương cúi đầu: “Mới từ đình hóng mát ra, quấy nhiễu thanh tĩnh của điện hạ, mong điện hạ thứ tội.”

      “Đều là người nhà, khách khí như vậy làm gì?!” Thái tử tươi cười đầy mặt.

      Lí Vị Ương hơi sửng sốt, hiển nhiên hiểu câu người nhà là từ chỗ nào lôi ra.

      Thái tử cười: “Biểu tỷ Huyện chủ là Trắc phi của ta, Huyện chủ coi như là em vợ, đúng sao?”

      Ồ, hóa ra là Tưởng Lan, Lí Vị Ương cười như có như .

      Thái tử lại bước đến, hai người gần trong gang tấc, Lí Vị Ương lui về phía sau bước. Thái tử bật cười: “Sao thế, sợ ta?”

      Lí Vị Ương thản nhiên : “Thần nữ dám vượt quá khoảng cách cho phép.” Triệu Nguyệt đứng bên cạnh nhíu mày, nếu phải người trước mắt thân phận cao quý, nàng sớm chém kiếm.

      “Ngoài mặt… xem như thủ lễ.” Thái tử khẽ cười tiếng, “Sao hôm đó ở Tưởng gia khí thế bức người như vậy?”

      Lí Vị Ương hiểu ra hôm nay Thái tử tới để tra hỏi, nàng mỉm cười, mặt chút kích động: “Tạ ơn Thái tử điện hạ khích lệ, bắt hung thủ sát hại ngoại tổ mẫu chỉ là bổn phận của Vị Ương.”

      “Ồ, hóa ra bắt hung thủ là bổn phận của Huyện chủ, vậy bức tử trưởng tỷ, nhục mạ mẹ cả của mình cũng là bổn phận của Huyện chủ, có đúng ?” Từng câu của Thái tử đều găm kim bên trong.

      Kim điện, Vị Ương năng lỗ mãng, xin Thái tử điện hạ thứ tội.” Lí Vị Ương vô cùng khiêm tốn, đương nhiên đầu cúi thấp, Thái tử nhìn thấy hèn mọn trong mắt nàng, “Nhưng đó phải là Trưởng tỷ Vị Ương, hơn nữa mẹ cả chết bệnh, có liên quan gì đến Vị Ương?”

      “Xem ra Huyện chủ vẫn nhanh mồm nhanh miệng như trước! Nhưng mà, ta còn chưa bao giờ gặp nữ tử như Huyện chủ, hôm đó —— tuy hơi quá đáng nhưng lúc chuyện hào quang vạn trượng, cho dù Liên phi mỹ mạo cũng bị lu mờ, càng miễn bàn đến những người khác, đều trở nên ảm đảm mất vẻ đẹp. Bên người ta còn chưa có mỹ nhân như vậy.” Thái tử cúi đầu, gần sát mặt nàng, ánh mắt lạnh lùng của Lí Vị Ương buông xuống, đề phòng bản thân cẩn thận cho tên đểu cáng này bạt tai.

      “Huyện chủ khỏi cần sợ ta, tuy ta rất mong hợp tác với Tưởng gia nhưng ta cũng cự tuyệt Lí gia.” Thấy Lí Vị Ương trả lời khóe miệng Thái tử nhếch lên tạo thành độ cong ái muội, trầm giọng như nỉ non. “Nhìn da mềm trắng trẻo của Huyện chủ, tuy mỹ mạo kém tỷ tỷ Lí Trường Nhạc lại có phong tình loại khác, trách được bị sau lưng là tiểu hạt tiêu, làm người khác nhiệt huyết sôi trào

      Đường đường là Thái tử điện hạ lại ra mấy lời gần như đùa giỡn, trong lòng Lí Vị Ương càng thêm khinh bỉ , hôm nay là thọ yến Thái tử phi, ngang nhiên đùa giỡn nữ khách, truyền ra ngoài vị trí Thái tử càng thêm nguy nan, khó trách bị Thác Bạt Chân bức cho còn đường để , người này quá tùy tiện. Biểu cảm của Lí Vị Ương biến đổi: “Được điện hạ ưu ái, Vị Ương cảm kích vô cùng, nhưng mà – Tam Hoàng tử cũng từng như vậy, nếu Vị Ương theo điện hạ, chỉ sợ Tam Hoàng tử trở mặt với ngài!”

      “Tam đệ?” Thái tử sửng sốt, “Đệ ấy tranh với ta.”

      “Ồ?” Lí Vị Ương phảng phất như giật mình, “Tam điện hạ còn ngày nào đó phong Vị Ương làm Hoàng hậu —— ai da, Vị Ương lỡ lời, Thái tử trăm ngàn lần đừng trách móc, Tam Hoàng tử trung thành tận tâm với ngài, có lẽ chỉ nhất thời sai, ngài đừng để lộ là Vị Ương với ngài, bằng Tam điện hạ trách cứ.”

      Thái tử căn bản nhìn trúng Lí Vị Ương, chỉ cảm thấy Lí Vị Ương rất mạnh mẽ, nếu thu nhận nàng ta tương lai nhất định có thể mượn sức Lí gia, ai ngờ nàng lại ra chuyện này. Nghĩ đến Thác Bạt Chân, Thái tử lập tức ngừng lời, từ được phong làm Thái tử, ngay cả chỗ ở cũng bị tách khỏi huynh đệ, mọi chi phí ăn mặc theo quy cách Thái tử, tất nhiên thể chơi cùng chỗ với các huynh đệ khác, sau này mẹ ruột Tam Hoàng tử Thác Bạt Chân chết , Võ Hiền phi thu dưỡng , Võ Hiền phi lại luôn qua lại gần gũi với Hoàng hậu, cứ như vậy Thái tử thường xuyên chơi với Thác Bạt Chân.

      Từ trước Thái tử luôn cảm thấy Tam đệ tuổi còn trẻ hỉ giận ra mặt, tương lai tất phải nhân vật đơn giản, hơn nữa xuất thân thấp kém, sau này có khả năng bước lên cao, nếu mình kéo tay, đệ ấy tất nhiên mang ơn, thề sống thề chết nguyện trung thành, cho nên mới có lòng bồi dưỡng, để đệ ấy trở thành trợ thủ của mình, mà nghe những lời này, ngờ đối phương có tâm tư khác… , có khi Lí Vị Ương châm ngòi? Thái tử cẩn thận nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, phảng phất như tra xét, nhưng đối phương dáng vẻ như vừa nhận ra mình lỡ, hối hận thể tìm hố to để nhảy vào —— nàng ta chỉ là nữ tử, có thù hận với Thác Bạt Chân, căn bản cần phải đùa như vậy, sắc mặt Thái tử càng lúc càng trầm, đảo mắt nhìn Lí Vị Ương lộ vẻ bất an, trong lòng khẽ động, cười : “Được rồi được rồi, khỏi cần quá sợ hãi, trở về yến hội .”

      Lí Vị Ương tâm niệm thay đổi nhanh, hơi chần chờ: “Xin điện hạ thứ tội, lời vừa rồi nếu truyền ra ngoài…”

      Thái tử cười như có như , từ chối cho ý kiến: “Huyện chủ yên tâm, ta trách Huyện chủ.”

      Lúc này Lí Vị Ương thể vẻ mặt như trút được gánh nặng, Thái tử nhìn vào mắt càng cảm thấy hành động nàng đối địch với Tưởng gia ở Kim điện lúc trước đều xuất phát từ gợi ý của Lí Tiêu Nhiên, chính là thế, tiểu nha đầu mười lăm tuổi nào có tâm cơ sâu như vậy, khẳng định sau lưng đều là ý tứ của Lí Thừa tướng!

      Đúng lúc này, người hầu bên cạnh bẩm báo: “Điện hạ, Tam Hoàng tử đến đây.”

      Thái tử nhíu mày, nhìn Thác Bạt Chân cách đó xa quả nhiên tới. Thác Bạt Chân vừa đến gần cảm thấy khí có kỳ dị, Lí Vị Ương cùng Thái tử nhìn , nhất là vẻ mặt Thái tử, đặc biệt quái lạ.

      ________________________________

      Thác Bạt Chân theo bản năng nghĩ nhất định Lí Vị Ương châm ngòi ly gián. Lập tức giấu cảm xúc, cúi đầu hành lễ: “Thỉnh an Hoàng huynh.”

      Thái tử nhìn , trong đầu lên câu vừa rồi của Lí Vị Ương, lửa giận dâng cao, nhưng dù sao cũng phải kẻ ngu dốt, tuy hoàn toàn tin lời Lí Vị Ương, nhưng có lửa làm sao có khói, cảm thấy cẩn thận Thác Bạt Chân chút hơn, lập tức mỉm cười, giọng điệu biểu dương hay trào phúng: “Sao vậy, đến tìm An Bình Huyện chủ?”

      “Hoàng huynh, đệ chỉ ngang qua, nhìn thấy huynh và An Bình Huyện chủ chuyện nên tới bái kiến.” Thường ngày Thác Bạt Chân chuyện tuyệt đối khách khí như vậy, nhưng tại ràng nhận thấy kỳ lạ của Thái tử, cố gắng bình thản .

      Thái tử lạnh lùng liếc mắt nhìn : “Ta cũng nên , đệ có việc tìm Huyện chủ cứ tự tiện.”

      Thác Bạt Chân nhàng thở ra, vội đáp: “Đa tạ Hoàng huynh.” Thái tử vừa Lí Vị Ương xoay người rời khỏi, ngay cả câu cũng định với Thác Bạt Chân, ai ngờ Thác Bạt Chân nhanh vài bước chắn trước mặt nàng, cười như có như , đúng là oan gia ngõ hẹp.

      “Lí Vị Ương, nàng nhìn trúng Hạ Nhiên?” Thác Bạt Chân đột nhiên .

      Lí Vị Ương nhíu mày: “Chuyện này liên quan gì đến ngươi?”

      Bằng sao nàng ở lại đó lâu như vậy, Thác Bạt Chân nghĩ thầm mở miệng, biểu cảm càng lúc càng lạnh. Lí Vị Ương lướt qua , lập tức về phía yến hội, Thác Bạt Chân cũng nhanh hơn, sóng vai với nàng, miệng cười : “Hạ Nhiên đúng là nhân tuyển tồi, nhưng thứ có thể cho nàng là hữu hạn.”

      Lí Vị Ương sửng sốt, dừng bước: “Chẳng lẽ điện hạ biết ta muốn gì?!”

      Thác Bạt Chân nhìn nàng chằm chằm: “Tóm lại phải loại nam nhân yếu đuối như Hạ Nhiên! Thái tử phi giao đồ vô dụng đó cho nàng đúng là buồn cười.”

      Lí Vị Ương cười lạnh tiếng: “Hạ công tử kém cỏi như điện hạ , mà ta cũng nhìn trúng , mời Tam điện hạ khỏi đoán mò.”

      Thác Bạt Chân vốn vì mình xúc động vội vàng mà thần chán nản, sau khi nghe đến câu kia, quả như mở cờ trong bụng, mặt lại giả bộ thản nhiên: “Nàng thích từ chối Thái tử phi cho thỏa đáng, bằng nàng ta nhất định sốt ruột nối dây tơ hồng hộ nàng, đến lúc đó muốn khóc cũng kịp!”

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Đa tạ Tam điện hạ nhắc nhở! Nhưng mà, ngài vẫn nên suy nghĩ xem nên phụ tá Thái tử điện hạ như thế nào hơn, những chuyện khác khỏi cần tốn sức lo lắng!”

      Thác Bạt Chân còn định gì nữa nhưng đúng lúc này cách đó xa truyền đến tiếng thét chói tai. Lí Vị Ương cùng Thác Bạt Chân đồng thời quay đầu, thấy yến hội cách đó xa lộn xộn rối loạn. Hoa viên vốn gấm hoa rực rỡ lại xuất vô số cung thủ, tên lên dây chỉ chờ phát động, nghe thấy người trong đó vung tay hô to, “Thái tử cấu kết đô thống cấm quân Dương Trạm phạm thượng tác loạn, có thủ cấp Dương Trạm tại đây! Bệ hạ có chỉ, vì nước trừ gian, bắt Thái tử!”

      Thác Bạt Chân nhìn cảnh tượng này, trong mắt xẹt qua tia cười lạnh dễ phát , sắc mặt lại phảng phất như đại biến. Lập tức quay đầu quát lớn: “Mau dẫn tiểu thư nhà ngươi tìm chỗ tránh!” Lời là với Triệu Nguyệt, xong rút trường kiếm, quát to với thị vệ bên người: “Bảo vệ Thái tử điện hạ!”

      Nhưng mà người chỉ huy đối phương lớn tiếng : “Bắn tên!”

      Triệu Nguyệt nhanh chóng phản ứng lại, lôi kéo Lí Vị Ương cùng Bạch Chỉ trốn sau núi giả, Thác Bạt Chân vung kiếm chém tên bay tới, chạy vội đến chỗ Thái tử.

      Trong lòng Lí Vị Ương cực kỳ kinh hãi, yến hội vốn tốt đẹp, sao đột nhiên phát sinh chuyện như vậy. Giữa ban ngày có người đến phủ Thái tử ám sát! phải, vừa rồi người đó gì, Thái tử phạm thượng tác loạn, bệ hạ muốn bắt ? Điều này sao có thể! Ngôi vị Thái tử mặc dù ngồi bất ổn nhưng ngu xuẩn đến mức phạm thượng tác loạn, huống chi tay có người nào, quyền lực điều động cấm quân đều trong tay bệ hạ, cấu kết với đô thống cấm quân có ích lợi gì! Lí Vị Ương nhanh chóng suy nghĩ, hề ngừng lại. , có khả năng! tại Thái tử tuyệt đối phạm thượng tác loạn, như vậy nhóm người này rốt cuộc là ai? Vì sao bọn họ đột nhiên xuất tại phủ Thái tử, còn dùng danh nghĩa như vậy? Hay bọn họ chính là thích khách, hơn nữa mưu kế lâu!

      Lí Vị Ương đứng cách yến hội xa, nghe thấy nơi đó tiếng kêu thảm thiết càng lúc càng nhiều, trong lòng bất an, từ núi giả nhìn ra bên ngoài, vừa vặn thấy Lưu tiểu thư vừa rồi thiên kiều bá mị yến hội hô to tiếng, liều mạng chạy ra bên ngoài, thích khách chút thương hương tiếc ngọc, giơ cao trường kiếm chém về phía lưng nàng, cảnh tượng vô cùng nguy hiểm, ngay tại lúc chỉ mành treo chuông, Lưu phu nhân nhào đến, trường kiếm chém ngang, máu tươi trào ra từ vết thương và khoang miệng, cả người ngã xuống, đương trường bị chém thành hai nửa.

      Lưu tiểu thư kêu to: “Mẹ!” Trong nháy mắt can đảm của nàng vỡ vụn, “Mẹ, mẹ!” gọi Lưu phu nhân, lao qua ôm lấy nửa thân thể Lưu phu nhân, cất tiếng khóc lớn, nhưng chưa chờ nàng khóc, trường kiếm chặt đứt nửa bả vai nàng, máu tươi vẩy ra, tiếng khóc ngừng bặt, cảnh tượng đúng là quá đáng sợ, Bạch Chỉ phía sau Lí Vị Ương kinh sợ hét tiếng, lập tức hôn mê bất tỉnh.

      Lí Vị Ương thầm nghĩ tốt rồi, vội vàng phân phó Triệu Nguyệt: “Nhanh chóng rời !” Nhưng chưa đợi nàng xong, thích khách phát ra bọn họ, có lẽ tìm được Thái tử và Thái tử phi nên đám thích khách cực kỳ điên cuồng, gần như nhìn thấy người là chém.

      Triệu Nguyệt xông ra ngoài, lấy nhuyễn kiếm quấn eo ngăn cản công kích của bọn họ, nhưng càng lúc càng nhiều thích khách xông đến, như nổi điên tập kích Triệu Nguyệt, tuy Triệu Nguyệt võ công cao cường nhưng mình khó địch lại đám đông, hơn nữa còn phải che chở cho Bạch Chỉ ngất xỉu, mắt thấy sắp chỗng đỡ được nữa, đúng lúc này, Lí Mẫn Đức dẫn theo Triệu Nam đuổi tới, Triệu Nam lời nào nhanh chóng giúp Triệu Nguyệt chống cự, Lí Mẫn Đức chạy qua cầm lấy tay Lí Vị Ương, vội vàng : “ mau!”

      Yến hội của Thái tử phải bữa tiệc tầm thường, ám vệ của dễ tiến vào, vốn tưởng rằng võ công hai huynh muội Triệu Nam đủ để ứng phó tình huống đột phát bình thường, ai ngờ phủ Thái tử lại bỗng dưng xuất nhiều thích khách như vậy, hơn nữa đối phương còn giơ cao cờ thảo phạt nghịch tặc, làm người khác kịp phản ứng! Những người này xuống tay vừa độc ác vừa chuẩn xác, nhìn thấy ai cũng giết, hơn nữa điên cuồng tìm kiếm Thái tử xung quanh, cực kỳ đáng sợ. Lí Mẫn Đức chút nghĩ ngợi lập tức tìm kiếm Lí Vị Ương trong những tiếng hỗn loạn ồn ào, nếu phải vô tình nghe được tiếng hét của Bạch Chỉ phát được Lí Vị Ương ở chỗ này!

      Thích khách trước mặt xông đến, Lí Mẫn Đức lạnh lùng nhìn bọn họ, rút trường kiếm, kiếm của dài ba thước bốn tấc ba phân, cực mỏng cực , gấp khúc tự nhiên, bình thường dùng làm đai lưng đeo người, rất giống nhuyễn kiếm của Triệu Nguyệt, mà ràng sắc bén hơn, đám thích khách quan tâm cứ thế xông lại, sắc mặt Lí Mẫn Đức trầm ám, tay che chở Lí Vị Ương, tay chiến đấu với bọn họ, ngờ trong nháy mắt giết được hơn mười người.

      Lí Vị Ương bị lôi kéo tránh né, trong lòng vô cùng khiếp sợ, võ nghệ Mẫn Đức tiến bộ đến mức này từ lúc nào ——

      Nhưng mà giờ khắc này đủ thời gian cho nàng nghĩ nhiều, tại quan trọng nhất là làm thế nào bị trận ám sát chẳng hiểu ra sao này liên lụy, đối phương căn bản gặp người là giết, mặc kệ có thuộc phủ Thái tử hay , đảo mắt nhìn quanh, yến hội bên kia sớm thành đấu trường tu la, vô số tiếng thét chói tai cùng cầu xin. Lí Vị Ương đoán sai, nếu như quả bệ hạ phái người tới thảo phạt nghịch tặc, căn bản lạm sát người vô tội, yến hội nữ quyến tay tấc sắt nhiều như vậy, chỉ sợ biết bao nhiêu người chết bao nhiêu người bị thương…

      Đúng lúc này, Lí Vị Ương nghe thấy Triệu Nguyệt hô tiếng, nàng vội quay sang bên kia nhìn, nháy mắt mũi kiếm đâm vào lưng Triệu Nguyệt, xuyên qua vai phải.

      “Triệu Nguyệt!” Lí Vị Ương bất giác thào mà lại phát mình thể ra tiếng. Triệu Nguyệt là nha đầu của nàng, theo nàng vài năm, phải trơ mắt chết ở chỗ này sao?

      Triệu Nguyệt nghe thấy tiếng kêu sợ hãi thê lương ngay bên cạnh, hóa ra Triệu Nam đánh tới, kiếm chém thích khách mới miễn cưỡng bảo vệ được Triệu Nguyệt.

      “Cẩn thận!” Lí Vị Ương chỉ lo nhìn cảnh tượng kinh người bên kia, lại xem thích khách phía sau cách đó xa, nghe thấy Lí Mẫn Đức đột nhiên nôn nóng hô tiếng, thuận thế kéo tay, ôm cả người nàng vào ngực, sau đó kiếm giết thích khách đối diện, ngay trong nháy mắt thích khách ngã xuống, tia sáng lạnh lùng sắc bén xuyên qua khung cảnh ồn ào náo động, đột ngột phi tới.

      Tia sáng kia lao tới cực nhanh, chính là mũi tên sắt màu đỏ sậm kỳ lạ.

      Mũi tên dài vốn bay đến sau gáy Lí Vị Ương, chỉ lát sau mũi tên xuyên qua thân thể Lí Vị Ương, xuyên thấu cổ họng nàng, Lí Mẫn Đức kịp nghĩ nhiều, thân thể phát động theo bản năng, gắt gao bảo vệ nàng. Trong nháy mắt, dùng lưng ngăn cản thế tới của mũi tên ——

      “Xoẹt!”

      Tên sắt xuyên qua ngực , phần đuôi còn rung rung, Lí Vị Ương nhìn vào mắt, vô cùng kinh hãi. Máu tươi người lách tách rơi xuống đất, thân người lung lay, miệng vết thương chảy máu ngừng. Ngay tại lúc này, ám vệ ban đầu chờ bên ngoài phủ Thái tử rốt cuộc đuổi tới, bảo vệ Lí Vị Ương cùng Lí Mẫn Đức kẽ hở, lúc này Lí Mẫn Đức mới đưa tay, cố gắng đè lại miệng vết thương, nhưng mỗi lần cử động đều đau đớn vì da thịt bị xé rách.

      “Mẫn Đức!” Lí Vị Ương tin nổi, phảng phất như cảnh quay chậm, cứng đờ ngã xuống đất, mũi tên sắt đâm xuyên qua ngực. Máu tươi trào ra ngừng từ miệng vết thương, dần dần nhiễm ướt quần áo, cả người như bị ngâm trong vũng máu.

      Lí Vị Ương nhìn mũi tên đẫm máu, ra tay độc ác như vậy —— nếu tên đâm vào người nàng đau biết bao. Mặc kệ nàng nghĩ thế nào, tên sắt lóe ánh sáng lạnh dưới mặt trời, trong nháy mắt trái tim nàng như rơi xuống vực sâu đáy.

      Tưởng Hoa cách đó xa ảo não nhíu mày, thiếu chút nữa, chỉ thiếu chút nữa! Vừa rồi giết tên thích khách, cướp cung tên, vừa hay thấy Lí Vị Ương đứng gần đó, tâm niệm vừa chuyển, tên sắt lập tức bắn ra ngoài, mà ngờ thành công! Nếu phải tiểu tử kia nhiều chuyện! Nếu nó nhiều chuyện! Hừ! Mà thôi, dù sao chết đứa cũng được, tên dài xuyên qua ngực, nhất định thể sống sót.

      Lí Mẫn Đức, ai bảo ngươi nhiều chuyện! Nhìn vô số ám vệ xung quanh hai người, chung quy thể ra tay lần nữa, Tưởng Hoa cười lạnh tiếng, xoay người biến mất sau đám cây cối.

      Lí Mẫn Đức mở to hai mắt, nhìn thấy Lí Vị Ương nước mắt đầy mặt, trong mắt lộ ra khó hiểu, đưa tay định chạm vào mặt nàng, nhưng phát mình vừa vươn tay mặt nàng vương đầy máu tươi đỏ au, hiểu ra, máu này đều là của mình, đành lộ ra nụ cười sầu thảm.

      Tuy nội tạng trong người đều khó chịu như bị dịch chuyển, nhưng chỉ cắn chặt răng, nghĩ rằng lần này cũng có gì đáng ngại, giống như trước kia vậy, nhịn chút qua! Đặt tay nàng lên ngực mình, thào , “Ta ở ngay bên cạnh nàng, đừng khóc, đừng khóc…”

      Lí Vị Ương biết bản thân khóc, thực ra từ khi nàng trọng sinh đến nay, căn bản có nước mắt, nhưng tại nước mắt nàng ngừng chảy xuống mà vẫn biết mình khóc, nàng chỉ cảm thấy trước mắt mơ hồ, gần như nhìn khuôn mặt Lí Mẫn Đức, càng thấy hoàn cảnh rối loạn xung quanh, thậm chí thể suy xét rằng ngồi chỗ này còn nguy hiểm hay ——

      Lúc này, Thác Bạt Chân che chắn cho Thái tử, hơn nữa dẫn theo đám hộ vệ trong phủ Thái tử dần vây quanh thích khách, co lại thành vòng hẹp, từng bước tiêu diệt…

      Vẻn vẹn nửa canh giờ sau, toàn bộ giết hại mới ngừng lại, yến hội mảnh hỗn độn, những người sống sót nhìn nhau, mà biết mặt mình khóc hay cười, đúng lúc này nha đầu nghiêng ngả lảo đảo đến: “Thái tử phi, Thái tử phi —— “

      Thái tử quát lớn: “Thái tử phi làm sao?!”

      Tiếng khóc nha đầu rung động tâm can phế phổi: “Thái tử phi… Thái tử phi bị giết —— “

      Lí Vị Ương quan tâm yến hội rốt cuộc chết bao nhiêu người, nàng thậm chí quan tâm Lí Thường Tiếu cùng Tưởng Nguyệt Lan có tránh được kiếp nạn này hay , nàng chỉ phân phó ám vệ lập tức đưa Lí Mẫn Đức .

      Thác Bạt Chân liếc mắt nhìn thấy Lí Vị Ương: “ tại đưa kịp! Nâng vào phòng, thái y lập tức đến!” lớn tiếng hô, riêng Lí Mẫn Đức, lần này người bị thương rất nhiều, , phải rằng người chết càng nhiều. tại đưa người bị thương rời tương đương để bọn họ chết, bởi vì kịp cứu trị, thái y rất nhanh đến nơi này!

      Ám vệ nhìn Lí Vị Ương, chờ nàng quyết định. Lí Vị Ương giật mình tỉnh táo lại, cắn răng : “Nâng vào!”

      Thác Bạt Chân sớm biết bên người Lí Vị Ương có ám vệ nhưng đây là lần đầu tiên nhìn thấy, mà nghi ngờ những người này, chỉ đánh giá nàng từ xuống dưới: “Có bị thương ?”

      Lí Vị Ương thèm liếc mắt nhìn lần, hoặc có thể giờ phút này trong mắt nàng chứa bất luận kẻ nào, những lời Thác Bạt Chân nàng nghe thấy, nàng chỉ quan tâm Mẫn Đức có bình an vô hay !

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 127: Hình phạt tàn khốc

      Thái tử chuẩn bị hơn mười gian phòng để chẩn trị cho những người bị thương, thân phận những người này đều tầm thường, phải điều động toàn bộ Thái y của Thái y viện. Trong đó Vương Thái y thường tới chẩn trị cho Lí gia, cho nên có quen biết, cần Lí Vị Ương phân phó đến khám cho Lí Mẫn Đức.

      Lí Vị Ương đứng ngoài cửa, cảm thấy thân thể lúc rét run lúc lại nóng lên bừng bừng, chỉ lẳng lặng nhìn mọi người chạy tới chạy lui, thỉnh thoảng nghe thấy tiếng rên rỉ chói tai. Nàng hẳn nên vào trong, mà lúc này nàng lại hy vọng gió lạnh có thể làm nàng tỉnh táo hơn chút!

      Tưởng Nguyệt Lan cùng Lí Thường Tiếu lúc đó thăm Trắc phi mang thai nên ở trong hoa viên, may mắn thoát được kiếp, lúc đó bên người Thái tử có Thác Bạt Chân và rất nhiều hộ vệ cho nên cũng lông tóc vô thương. Người thảm nhất chính là nữ quyến tay tấc sắt, các tiểu thư như hoa như ngọc cứ vậy hương tiêu ngọc vẫn, đây là thọ yến của Thái tử phi, người tới đều là các tiểu thư được chiều chuộng trong đại gia tộc, có thể ngàn sủng vạn sủng, thường ngày cửa lớn ra cửa sau lại, gặp phải thích khách ngay cả sức chạy trốn cũng có, tổng cộng chết mười hai người. Thái tử nhìn đến thảm trạng này, trong lòng thổn thức, vội phân phó người báo tang, hơn nữa an bày phòng nghỉ ngơi cho người còn sống.

      Lí Vị Ương lạnh lùng nhìn, trong đầu lại cấp tốc suy xét. Thái tử dàn xếp người bị thương xong, tự mình tiến cung bẩm báo mọi chuyện với bệ hạ, chẳng những thích khách xông vào phủ Thái tử giết người lung tung giữa ban ngày, mà thậm chí còn lấy lí do tru sát nghịch tặc. Nghịch tặc, ai là nghịch tặc, Thái tử sao? Đây là thọ yến Thái tử phi, phần lớn người tham gia yến hội là nữ quyến, vì sao ngay cả bọn họ cũng bị giết hại, càng giống như giết người để khơi dậy thù hận.

      “Bị dọa sao?” Đột nhiên có tiếng cắt ngang suy nghĩ của nàng.

      Lí Vị Ương quay đầu, thấy người trước mắt thay trường bào màu xanh nhạt, thắt lưng lưu ly, mày kiếm mắt sáng, đúng là tướng mạo ngọc thụ lâm phong, phải Thác Bạt Chân là ai!

      người ta đầy máu, sợ dọa nàng sợ nên thay xiêm y.” Thác Bạt Chân giải thích.

      Lí Vị Ương lạnh lùng nhìn lời nào.

      “Vừa rồi ta bảo nàng trốn sau núi giả, chỉ tại nha đầu kia dẫn kẻ địch tới.” Thác Bạt Chân thấy nàng gì, lập tức cất lời.

      Cảnh tượng máu me người bị trường kiếm cắt thành hai nửa, máu văng khắp nơi, bất luận ai cũng chịu nổi, Lí Vị Ương cần phải , nàng sống trong lãnh cung cảnh tượng đáng sợ nhìn qua đâu chỉ thế này, Triệu Nguyệt được huấn luyện nghiêm khắc, Bạch Chỉ sao? Tuy lần trước từng nhìn qua cảnh giết người, nhưng lúc đó chuẩn bị tâm lý, lần này đừng nàng ấy, ngay cả Lí Vị Ương cũng chịu đựng nổi cảnh tượng tàn khốc như vậy, cả người khống chế được run run, tại Thác Bạt Chân còn trách cứ tội dẫn địch nhân tới lên người nha đầu.

      Thác Bạt Chân thấy sắc mặt nàng trắng bệch, bất ngờ dịu dàng : “Ta nhất định tra ra đây là chuyện tốt kẻ nào làm.”

      Tính cách Thác Bạt Chân ra rất giống Hoàng đế, nháy mắt trước vẫn nhàng, mà bỗng dưng có thể biến thành nổi giận lôi đình, mắt thấy hạ thấp mình, phảng phất như vô cùng để ý đến nàng, có thể làm người khác biết phải vui vẻ như thế nào. Lí Vị Ương lại chỉ lặng im lâu, đáp lại bằng câu hỏi khác: “Nghe Ngũ Hoàng tử phi Võ Nhạc Lăng bình an vô , còn bảo vệ vài vị nữ quyến khác.”

      Thác Bạt Chân hơi ngừng lại, gật đầu: “Đúng thế, nhưng mà ta cảm thấy chuyện này rất kỳ quái, thích khách gặp người là giết sao có thể tha cho nàng ta? phải rất kỳ quái sao?”

      Lí Vị Ương nhìn vào mắt , thản nhiên đáp lời: “Ý điện hạ là, chuyện này có liên quan đến Ngũ Hoàng tử Thác Bạt Duệ.”

      Thác Bạt Chân chậm rãi : “Điều này… tất nhiên phải điều tra kỹ hơn. Dù thế nào Thái tử phi bất hạnh lâm nạn, Thái tử thương tâm, hơn nữa các nhà chết ít người, chuyện này khẳng định phải điều tra ràng.”

      Lí Vị Ương nhìn rời mắt, ánh mắt như hiểu tất cả làm Thác Bạt Chân thể nhìn thẳng, nhưng cố chịu đựng, chỉ : “Nàng yên tâm, ta an bày nhân thủ, đưa nàng về bình an.”

      Lí Vị Ương nhìn nữa, lạnh nhạt : “ cần.” xong, lướt qua về phía khách phòng, nơi đó Vương Thái y chẩn trị cho Lí Mẫn Đức.

      Thác Bạt Chân si ngốc nhìn nàng xoay người, vừa rồi qua hoa viên chạm mặt với các thiên kim tiểu thư, ai vừa khóc vừa cười, may mắn sống sót sau tai nạn, còn chủ động tìm kiếm an ủi cùng che chở từ , mà Lí Vị Ương lại thế. Trong lòng Thác Bạt Chân vừa chua vừa chát, được là cảm giác gì, tay bất giác đưa ra, còn chưa kịp mở miệng giữ lại, Lí Vị Ương quay đầu: “Còn việc ta muốn hỏi .”

      Mày Thác Bạt Chân hơi nhíu, hít sâu hơi: “Nàng .”

      Lí Vị Ương nhìn lúc lâu, đột nhiên mỉm cười: “Từ lúc gặp chuyện may đến giờ, điện hạ có thấy người Tưởng gia? Bọn họ có bị thương ?”

      Hô hấp Thác Bạt Chân càng thêm gấp gáp, thấp giọng : “Nữ quyến Tưởng gia cùng mẫu thân và Tứ muội nàng ở chỗ Tưởng Trắc phi, cho nên bình an vô .”

      mặt Lí Vị Ương mơ hồ có tia trầm, giọng lẩm bẩm: “ ra là thế.”

      Trong nháy mắt, Thác Bạt Chân gần như cho rằng đối phương nhìn thấu điều gì, nhưng mặt Lí Vị Ương bình tĩnh đến dị thường, xoay người vào khách phòng, hề quay đầu lại.

      Trong phòng, Vương Thái y nhíu mày xem xét miệng vết thương ngực Lí Mẫn Đức, bị tên xuyên từ trước ra sau, ông nhìn qua cảm thấy sợ hãi, biết chịu đựng như thế nào?

      Lí Vị Ương hỏi Vương Thái y, “ sao rồi?”

      Vương Thái y khẽ thở dài, “Tên sắt rút ra, chỉ có điều mũi tên tẩm độc, muốn giải độc này phải chuyện sớm chiều, chỉ sợ chờ được—— “

      Lưng Lí Vị Ương cứng đờ, gấp giọng, “Chờ được! nhất định có thể sống sót!”

      Vương Thái y gật đầu, dè dặt , “Nhưng mà thương thế quá nặng, ngay cả ta cũng nắm chắc mười phần.”

      Chỉ riêng miệng vết thương, hơi chệch chút là xuyên qua trái tim, hơn nữa là độc gì, rất khó .

      Lí Vị Ương nhìn Lí Mẫn Đức hôn mê bất tỉnh, trong mắt dần dâng lên ánh sáng lạnh, phảng phất như ngọn lửa thiêu đốt giữa hầm băng, làm người khác kinh sợ: “Ta biết làm sao có thể cứu được .”

      Cho dù Vương Thái y được di chuyển bệnh nhân mà Lí Vị Ương lại kiên trì mang Lí Mẫn Đức về Lí phủ, những người khác thấy nàng bướng bỉnh như thế nhưng thể ngăn cản. Triệu Nguyệt cũng bị thương mà chỉ vai, quá nặng, người phụ trách thủ vệ chính trở thành Triệu Nam. Vừa mới lên xe ngựa, Lí Vị Ương với Triệu Nam: “Đường về phủ của người Tưởng gia cần phải phá hủy, buộc bọn họ cửa Vĩnh Hoa, sau đó các ngươi thay quần áo, lập tức đến cửa Vĩnh Hoa phục kích, mặc kệ dùng biện pháp gì bắt người mang về cho ta!”

      Triệu Nam : “Ý tiểu thư thuộc hạ hiểu, nhưng ra tay khó tránh khỏi quá mức, chỉ sợ kinh động người ngoài.”

      Lí Vị Ương nở nụ cười như có như , trong mắt là tàn nhẫn khó nên lời: “Đám người Tưởng Hoa nhất định ở lại phủ Thái tử giúp bọn họ thu dọn tàn cục, ta chỉ cần chủ tử Tưởng gia, người nào cũng được! Tất nhiên hề thiếu biện pháp tránh kinh động người ngoài, ngựa điên chạy loạn, vô tình làm mất tích hai người phải rất dễ dàng sao?”

      Triệu Nam sửng sốt, lập tức ý thức được Lí Vị Ương phải đùa giỡn, lập tức cúi đầu: “Dạ, thuộc hạ lập tức an bày.”

      “Mọi thứ đều vì tính mạng chủ tử nhà ngươi, được thất bại!” Lí Vị Ương ràng từng chữ .

      Hiệu suất làm việc của Triệu Nam cực nhanh, hơn nữa hiểu sâu ý đồ của Lí Vị Ương, nửa canh giờ sau Tưởng Thiên bị trói trong địa lao ở Lí phủ. đến địa lao Lí gia, hơn mười năm chưa có người ở, khắp nơi vương tro bụi, chuột chạy đầy đất, ghê tởm đến cực điểm. Nhưng Lí Vị Ương lại chọn nơi này nhốt Tưởng Thiên, tình cảnh giống hệt lần trước.

      Tưởng Thiên kêu lớn: “Lí Vị Ương, đồ tiểu tiện nhân, ngươi lại bắt ta!” bị giam thời gian dài ở Tưởng gia, chịu nổi, hôm nay nhân lúc phủ rối ren, len lén chạy ra, ai ngờ vừa mới đến ngã tư bị người chặn lại, lần thôi , mà bị bắt cóc làm đồ chơi cho người ta đến hai lần, coi Tưởng Thiên là đồ bỏ sao?!

      Lúc này, nghe thấy cửa lao ầm ầm mở ra, sau đó Lí Vị Ương bước xuống bậc thềm, quần áo thướt tha còn dính máu tươi, có thể thấy nàng trở về phủ còn chưa kịp thay xiêm y, trong địa lao có ánh sáng, chỉ đốt cây đuốc, ánh lửa càng tôn lên khuôn mặt như ngọc của nàng, con ngươi đen láy lạnh lùng sâu kín như giếng cổ.

      Tưởng Thiên vừa ngẩng đầu, ánh mắt Lí Vị Ương như mũi tên dừng người .

      “Chỉ cần ngươi chẩn trị cho chủ tử ta, chúng ta thả ngươi .” Triệu Nam lạnh lùng thốt.

      Tưởng Thiên cười khẩy: “Ngươi cái gì, ta nghe hiểu!”

      “Chủ tử ta bị thương ở thọ yến Thái tử phi, còn trúng độc.” Tuy Triệu Nam kiên nhẫn mà thể ràng.

      Tưởng Thiên cười ha ha: “Xứng đáng! Đúng là đáng tiếc, sao người chết phải là ngươi Lí Vị Ương?! Dù sao, sau này bớt người bảo vệ, ngày chết của ngươi cũng tới nhanh thôi!”

      Được Tam công tử dạy dỗ, lá gan của Tưởng Ngũ ràng lớn hơn ít. biết Lí Vị Ương giết , vì bọn họ tìm tới, chứng minh thương thế Lí Mẫn Đức tầm thường, chỉ có cứu được! Nếu Lí Vị Ương giết , Lí Mẫn Đức cũng phải chôn cùng, tuyệt đối cứu người này, dù sao Lí Vị Ương cũng dám làm gì . Chỉ cần lần này cố chịu đựng!

      Triệu Nam giận tím mặt, nhấc chân lên gạt ngã , nắm vạt áo, tát cho hơn mười cái bạt tai. Tưởng Thiên đau đến nhe răng nhếch miệng mà kêu rên, chỉ lạnh lùng trừng mắt, Triệu Nam căm giận dùng toàn lực đá mạnh vào ngực .

      Lí Vị Ương đột nhiên mở miệng: “Dẫn người vào đây.”

      Tưởng Thiên mở to hai mắt, sau đó nhìn đại ca mình Tưởng Hải bị áp giải vào, Tưởng Hải chật vật vô cùng, đầu rủ xuống, đất cát đầy người, ngay cả cánh tay cũng bị bẻ gãy, tạo ra tư thế kỳ quái.

      “Ngươi —— to gan!” Tưởng Thiên tức giận, Tưởng Hải hộ tống Tưởng Đại phu nhân cùng Nhị phu nhân tham gia yến hội, đương nhiên đồng hành còn có Tam công tử Tưởng gia Tưởng Hoa.

      ra ban đầu Lí Vị Ương định để Triệu Nam bắt nữ quyến Tưởng gia, đáng tiếc Tưởng Hoa mình ở lại phủ Thái tử, lại rất cẩn thận để Tưởng Hải hộ tống bọn họ trở về, giữa đường người của Triệu Nam và hộ vệ Tưởng gia đánh nhau, Triệu Nam vốn bắt được dây cương xe ngựa Tưởng Đại phu nhân, ai ngờ lại bị Tưởng Hải chặn lại, rơi vào đường cùng, Triệu Nam mệnh lệnh mọi người tập trung công kích Tưởng Hải, bắt trở về.

      Đó là ngoài ý muốn, nhưng đối với Lí Vị Ương, mặc kệ bắt được hai vị phu nhân Tưởng gia hay Tưởng Hải, hiệu quả đều giống nhau.

      “Ngươi dám giết Đại ca ta! Tuyệt đối dám!” Tưởng Thiên nổi giận nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, nhớ Tam ca từng , Lí Vị Ương chỉ phô trương thanh thế, dám dùng cực hình!

      “Kẻ thù của Tưởng gia nhiều như vậy, ai biết được người nào động thủ?” Lí Vị Ương thở dài, ánh mắt bình tĩnh, nhưng chỉ có nàng biết, trong lòng nàng như có lửa cháy, nếu mạnh mẽ tự kiềm chế, nàng sớm chém đầu huynh đệ Tưởng gia rồi!

      tra được! Nhất định tra được! Đại bá phụ cùng Tam ca nhất định tìm đến chỗ này!” Tưởng Thiên lập tức lớn tiếng .

      Lí Vị Ương nhếch môi: “Chờ bọn họ đến xương cốt các ngươi hóa thành tro rồi, tìm được cái gì nữa?”

      Sắc mặt Tưởng Thiên khó coi hơn lúc nãy, thể tin được Lí Vị Ương dám làm chuyện này: “Ngươi coi Kinh đô là nơi ngươi tùy ý làm bậy sao! Còn có Hoàng đế, còn có cấm quân, ngươi lại mình bắt người —— “

      Lí Vị Ương cười xòa tiếng: “Cấm quân? Bệ hạ? tại tất cả bọn họ bận rộn tìm kiếm thích khách xông vào phủ Thái tử, có hơi sức để ý đến các ngươi. Hơn nữa ngay cả phủ Thái tử thích khách cũng dám vào, chỉ Tưởng gia bọn họ sao có thể để vào mắt ư? Ngươi yên tâm, ta làm việc rất gọn gàng, người ngoài nhìn vào chỉ là trả thù bình thường, lại Lễ bộ Thượng thư đại nhân tiền triều cũngbị người ta công nhiên giết chết đường cái, cuối cùng phải tìm thấy hung thủ, giải quyết được gì sao, ta chỉ học theo, có gì đáng sợ?”

      Tưởng Thiên ngờ suy nghĩ Lí Vị Ương lại đáng sợ như vậy, kinh hãi ra lời.

      Lúc này, Tưởng Hải bị đánh bất tỉnh đột nhiên tỉnh lại, vừa cử động cảm thấy cánh tay đau đến tê tâm nhức óc, mở to mắt, thấy cảnh tượng xung quanh cười lạnh tiếng: “Lí Vị Ương, ngươi muốn dùng tính mạng ta để uy hiếp Ngũ đệ? Tiểu tiện nhân, chúng ta làm theo ý ngươi, cuối cùng ngươi vẫn phải thả chúng ta lông tóc vô thương trở về!”

      Lí Vị Ương nghe xong lời tự tin cuồng vọng này, sắc mặt bình thản, gợn sóng, mà ngọn u hỏa lạnh lùng trong mắt làm người khác sợ hãi vô cùng. Nàng nhàn nhạt hỏi: “Hai vị nghĩ ràng chưa?”

      Tưởng Hải cười khẩy: “Tiểu tiện nhân, nếu trong vòng nửa canh giờ nữa ngươi thả chúng ta trở về, Tam đệ ta tìm tới cửa, đến lúc đó ngươi có kết cục gì, tự mình suy nghĩ !”

      Triệu Nam biến sắc, tiến lên đạp mạnh vào người . Lí Vị Ương khẽ phất tay: “Đại công tử, lúc đó yến hội, có người nhìn thấy Tam công tử Tưởng gia trong tay cầm bộ cung tên.”

      Tưởng Hải biến sắc, Lí Vị Ương nhìn chằm chằm biến hóa mặt , lúc này thở ra hơi dài, chậm rãi : “Ta biết, khoản nợ này ta nhất định tính với ! Nhưng mà – phải là tại! tại ta chỉ muốn mời đại phu chữa bệnh cho Mẫn Đức, các ngươi cố chấp như thế đừng trách ta khách khí.”

      ____________________________________

      Tưởng Hải cười lạnh tiếng, ở trong quân đội có thủ đoạn tra tấn đáng sợ nào chưa từng thấy qua, chỉ cần sống sót qua nửa canh giờ, Tưởng Hoa nhận được tin tức bọn họ mất tích nhất định biết bọn họ ở chỗ này. Đến lúc đó Lí Vị Ương chỉ còn đường chết! tin tưởng thủ đoạn cùng tâm cơ của Tưởng Hoa, tuyệt đối xảy ra vấn đề!

      Lí Vị Ương nhìn huynh đệ Tưởng gia vẻ mặt quan tâm, mỉm cười: “Chuyện lần này, Tưởng gia các ngươi có tham dự, chết nhiều người như vậy, có phải rất vui vẻ rất sảng khoái? Vốn các ngươi chọc tới ta, ta quản, nhưng các ngươi cứ thích tìm đường chết trách được ai? Tưởng Hoa làm Mẫn Đức bị thương, ta lấy chút lợi tức người các ngươi, rất công bằng.”

      Tưởng Hải căn bản e ngại mấy thứ roi da, gắp than, in dấu, kẹp tay, theo thấy, mấy thứ đó trong quân đội chỉ là đồ trẻ con, cho rằng thủ đoạn Lí Vị Ương sử dụng cũng như vậy, nhưng mà Lí Vị Ương thong thả chậm rãi : “ yến hội hôm nay, Lưu tiểu thư vì chân chạy nổi cho nên bị giết hại, tiếng kêu đó khiến người khác khó quên, Tưởng Hải, ngươi hẳn nghe thấy?”

      Tưởng Hải biết nàng ta rốt cuộc muốn gì, chỉ lạnh lùng nhìn, sắc mặt lạnh đến cực đoan.

      “Chân , là vì nam nhân đều thích nữ tử yểu điệu như liễu, nhàng thướt tha, nhưng lại biết vì sở thích của bọn họ, nữ tử liều mạng tra tấn bản thân, hơn nữa nghe Lưu tiểu thư còn giữ hủ tục bó chân của tiền triều. Đại biểu ca, ta muốn cho biểu ca nếm thử cảm giác bó chân này.”

      Triệu Nam hề chớp mắt, trường kiếm lập tức chém xuống, lột ra nửa chân trái Tưởng Hải, tiếng kêu thảm thiết của Tưởng Hải gần như vang đến tận nóc nhà. Lí Vị Ương mỉm cười: “Thế này chịu nổi? Người đâu, nâng Đại biểu ca dậy.”

      Hộ vệ hắc y bày bàn châm ra mặt đất, cưỡng ép Tưởng Hải đứng lên, cứng rắn buộc từng bước qua bàn châm, máu tươi chảy ngừng tạo thành đường dài, Tưởng Hải ngờ Lí Vị Ương tàn độc như thế, miệng mắng dứt, Lí Vị Ương mỉm cười, “Còn bên kìa?” Trong nháy mắt, chân phải Tưởng Hải cũng chỉ còn nửa, Tưởng Thiên nghe thấy tiếng kêu thảm của huynh trưởng nhà mình, sợ tới mức liều mạng lùi lại phía sau.

      Trong bóng đêm, tươi cười của Lí Vị Ương như đóa hoa nở rộ, u ám mà xinh đẹp, trần thuật hề mang theo tia tình cảm: “Sống ở lãnh cung, đám thủ vệ thái giám nhàm chán vô cùng, nên nghĩ ra biện pháp rất thú vị, bọn họ nung đỏ bàn sắt, buộc cung phi thất sủng khiêu vũ bên , còn đặt cái tên rất có ý thơ là Bộ bộ sinh liên.” Lúc đó, hai chân nàng bị chặt đứt căn bản thể khiêu vũ, những người đó lại buộc nàng bò bàn sắt, từng chút bò qua, da toàn thân nàng bởi vậy mà bị thương tổn kịch liệt, đau đớn đó còn đáng sợ hơn cả liệt hỏa ở địa ngục.

      Tưởng Thiên mở to hai mắt, nhìn Tướng quân Tưởng Hải vũ dũng chiến trường kêu gào thảm thiết, cả người phát run, Lí Vị Ương đùa, nàng ta rất nghiêm túc! Nàng ta vô cùng nghiêm túc! Nàng ta giết người để buộc cứu người!

      Nghe từng tiếng kêu thảm liên tiếp, gần như còn là tiếng kêu của con người, bàn chân bị chặt đứt nửa còn phải bàn châm, để lại thêm đường máu dài, cảnh tượng kia rất đáng sợ, ngay cả hộ vệ hắc y cưỡng chế Tưởng Hải cũng trắng bệch cả mặt, Lí Vị Ương tiếp: “Các ngươi biết yến hội lúc đó đều là nữ quyến vô tội, lại giúp Thái tử bày ra trận giết hại như vậy, toàn bộ đều đáng chết.”

      Tưởng Thiên hét lớn: “ có! Chúng ta biết gì hết! Ngươi thả chúng ta ! Buông tha cho đại ca !”

      Lí Vị Ương mỉm cười: “ biết? Ta đây để cho ngươi biết. Hôm nay chỉ có người Tưởng gia lông tóc vô thương, à , có lẽ Tam ca chuyên giả mù sa sương kia của ngươi bị thương chút. Thái tử phi bị sát hại trong phủ Thái tử, nữ quyến nàng ấy mời đến chết hơn mười hai người, những người khác cũng bị trọng thương, tại nằm giường chưa biết sinh tử tầm hai, ba mươi người! Ta đoán Hoàng đế tra ra thích khách có liên quan đến Ngũ Hoàng tử, sau đó mọi người , đúng vậy, vì sao chỉ mỗi Ngũ Hoàng tử phi bình an vô còn bảo vệ nữ quyến khác? Điều này chẳng phải chứng minh Ngũ Hoàng tử phi có chuẩn bị mới đến? Sau đó, chứng cứ càng ngày càng nhiều, từ Ngũ Hoàng tử còn có thể liên lụy đến Thất Hoàng tử giờ ở Kinh đô, lúc này mọi người cảm thấy hai người kia cấu kết với nhau định mưu đồ gây rối. Ngũ Hoàng tử ở Kinh đô làm giả chứng cứ phản nghịch của Thái tử ý đồ bức cung, Thất Hoàng tử bí mật liên hệ với La Quốc công định nội ứng ngoại hợp. Tiếp theo Tưởng Quốc công vì nước trừ gian, xuất binh giết chết kẻ nghịch tặc Thác Bạt Ngọc, mà Tưởng Thiên ngươi giả trang thần y cầm giải dược chuẩn bị trước cứu vô số người, lần nữa lấy lại danh dự Tưởng gia, ngươi có phải ?”

      Cả người Tưởng Thiên xụi lơ, vẻ mặt cực độ hoảng sợ nhìn Lí Vị Ương: “Vớ vẩn, đều là ngươi tự mình bịa ra!”

      Lí Vị Ương cười lạnh tiếng, đúng, tất cả những điều nàng chỉ đoán, mà tại —— nàng cơ bản xác định, chậm rãi : “Ngũ Hoàng tử vốn là người ngu xuẩn, việc này coi như oan uổng . Ta nghĩ các ngươi giật dây Thái tử lấy sai lầm thể chấp nhận được của Ngũ Hoàng tử để ép hành động trước. Thích khách này sớm trong dự đoán của các ngươi, nên mở thiên la địa võng chờ hành động, có thể , hại chết nhiều người như vậy phải Ngũ Hoàng tử, mà là các ngươi kẻ sắp đặt cạm bẫy!”

      Tưởng Thiên lùi về phía sau liên tiếp, gần như chạm phải góc tường.

      Tươi cười của Lí Vị Ương từ đầu đến cuối mang theo tiếc hận: “Đương nhiên ta hoàn toàn chính xác, vì để Hoàng đế tin tưởng, các ngươi nhất định bày ra vô số chứng cứ, chỉ có điều, rốt cuộc các ngươi làm vậy vì Thái tử hay là vì Thác Bạt Chân?”

      Tưởng Thiên sợ hãi tột đỉnh, ngờ Lí Vị Ương liên tưởng sâu xa nhanh như vậy, thậm chí hỏi tới điều mấu chốt.

      Vừa rồi Tưởng Hải sắp chết ngất, mà dựa vào ý chí mạnh mẽ chống đỡ, lúc này thở hổn hển hé mắt : “Tiểu tiện nhân —— có gan giết ta !”

      Lí Vị Ương cười với Tưởng Thiên: “Ta chỉ lấy chút lợi tức, xem ra Đại ca ngươi muốn cho nhiều hơn.” Tưởng Thiên sợ hãi đến nổi câu, Lí Vị Ương mỉm cười với , cả người lập tức co thành khối.

      Khổ hình như thế trước giờ chưa từng nghe thấy, Tưởng Thiên thề đời này bao giờ muốn nhìn thấy Lí Vị Ương nữa! vừa định đáp ứng cứu người Tưởng Hải thân thể tàn tạ, sắc mặt lụn bại, lại lạnh lùng gằn từng chữ: “ được đồng ý! Ngươi dám đồng ý ——” Tưởng Hải còn chưa xong bị Triệu Nam đạp lên ngực.

      hổ là nam nhân từng lăn lộn chiến trường, đủ ngang ngạnh. Lí Vị Ương cúi đầu, cười mỉm lát lại ngẩng đầu lên hỏi: “ cứu sao?”

      Tưởng Thiên phát hàm răng mình run lên: “Ta… Ta…”

      Lí Vị Ương thở dài hơi: “Ta nhớ hôm nay yến hội ăn thịt dê nướng, hương vị ngon lắm, hơi kỹ.” Nàng phất tay, lập tức có người nâng giá sắt đến, bọn họ lột quần áo Tưởng Hải, buộc cả người máu tươi đầm đìa lên, Lí Vị Ương buông mắt xuống: “Lưu tiểu thư trước khi chết mở to hai mắt , đời này mùi vị ngon nhất chính là thịt dê non béo nộn vừa mới sinh ra, ta cảm thấy sai, Tưởng Thiên, ngươi tin ?”

      Tưởng Thiên biết nàng định làm gì, chỉ hoảng sợ nhìn, lại hoàn toàn biết mình sợ đến mức nước tiểu ướt hết đũng quần. Tưởng Hải cố chịu đựng đau đớn, rên tiếng.

      Nhìn Tưởng Thiên sợ hãi lại vẫn chịu cứu người, Lí Vị Ương than thở: “Động thủ .”

      Triệu Nam sớm nhận được phân phó, bắt đầu đun nóng giá sắt, từ từ Tưởng Hải cảm thấy nhiệt độ nóng bỏng từ chân dâng lên, đôi chân vốn đau đến mất cảm giác phảng phất như có thể cảm nhận lại được, cũng là đau đớn thảm thiết vô cùng, muốn hét to nhưng lại bị khăn lau bịt miệng.

      Tưởng Thiên nhìn giá sắt kia từng chút nướng chín da thịt Đại ca, Triệu Nam cầm dao sắt, chậm rãi cắt xuống từng miếng thịt chín đùi Tưởng Hải, tiện tay quăng vào khay, lập tức tỏa ra mùi cháy sém đáng sợ.

      __________________________________

      “Ta biết, Đại biểu ca là nhân vật vô cùng hùng, chút đau đớn đấy vẫn chịu được.” Lí Vị Ương mỉm cười, Tưởng Thiên lại sợ hãi nhìn Triệu Nam cầm khay đến chỗ , gào to, định ngăn cản đối phương tới gần, nhưng Triệu Nam càng lúc càng gần hơn, Tưởng Thiên nhìn chằm chằm miếng thịt kia, cong người nôn mửa, gần như muốn nốn ra cả dạ dày.

      Lí Vị Ương thản nhiên , “Người ta bảo, đả hổ thân huynh đệ, ra trận phụ tử binh, tình cảm hai người tốt như vậy, tất nhiên thịt cũng phải cùng ăn.”

      (Đả hổ thân huynh đệ, thượng trận phụ tử binh: đánh hổ’ phải do huynh đệ ruột thịt đồng tâm hiệp lực là thích hợp nhất; ‘ra trận’ chỉ có cha con xông pha mới giành được chiến thắng, tỷ như Dương gia tướng)

      Tưởng Hải tự khoe nhân vật hùng, hình phạt đáng sợ nào cũng làm biến sắc, nhưng tại mắt thấy tứ chi mình biến thành xương trắng, đau đớn là điều đương nhiên, cảm giác kinh sợ khổ sở trong lúc đó làm sắp nổi điên! Hai mắt trợn trắng, hoàn toàn ngất .

      Lí Vị Ương nở nụ cười như nhành liễu, chậm rãi : “Tưởng Thiên, kiên nhẫn của ta có hạn, ngươi xem, cứu hay —— “

      Tưởng Thiên ngã gục dưới chân nàng: “Ta cứu! Ta cứu! Đừng giết ta! Đừng giết ta!”

      Lí Vị Ương thở dài, giọng dịu dàng như với tình nhân: “Lòng ngươi mang thù hận, ta sợ ngươi làm hại người thân của ta, nên làm gì bây giờ?”

      Tưởng Thiên cắn răng: “Ta sợ chết, tuyệt đối làm vậy!”

      Lí Vị Ương cười, xoa đầu : “Đúng là hài tử ngoan.”

      Tưởng Thiên bỗng chốc co rúm lại, Lí Vị Ương : “Đưa Tưởng thần y chữa bệnh.”

      Tưởng Thiên bị người khác nhấc , dáng vẻ cực kỳ chật vật, giọng: “Thả… thả Đại ca ta… có được …”

      Lí Vị Ương khẽ liếc mắt nhìn, cả trái tim gần như mất tiết tấu, hoảng sợ vô cùng.

      Lí Vị Ương thản nhiên đáp: “Ta , Tưởng gia lấy tính mạng nhiều người như vậy, cần phải trả lại chút lợi tức. Ngươi .”

      Tưởng Thiên dám nữa, sợ làm Lí Vị Ương tức giận, hành động nàng ta khủng khiếp đến cực điểm, nếu thêm chỉ sợ ngay cả tính mạng mình cũng bỏ qua. Lúc trước trong quân đội nhìn Tam ca thẩm vấn phạm nhân cảm thấy tàn nhẫn vô cùng, nhưng mà Lí Vị Ương – chỉ hơn chứ kém bọn họ, rơi vào tay nàng ta đúng là sống bằng chết. bắt đầu hối hận, vô cùng hối hận, vì sao lại chủ động trêu chọc nàng ta…

      Triệu Nam phân phó người áp giải Tưởng Thiên chữa bệnh, sau đó nhìn thoáng qua Tưởng Hải hôn mê: “Tiểu thư, sao?”

      Lí Vị Ương nhìn Tưởng Hải, mỉm cười: “Ta nghe Đại biểu ca này rất thương hồng nhan tri kỷ.”

      Triệu Nam biết tại Lí Vị Ương đột nhiên nhắc tới chuyện này là có ý gì, chỉ khó hiểu nhìn nàng, Lí Vị Ương thở dài hơi: “Ngươi cần biết, chỉ cần làm theo phân phó của ta.”

      “Dạ.”

      Trong phòng, Tưởng Thiên thay quần áo sạch rồi mới chẩn bệnh, chờ chẩn bệnh xong, kê đơn, vừa quay đầu lại Lí Vị Ương đứng phía sau lập tức phát hoảng, nhưng thấy Lí Vị Ương sắc mặt bình tĩnh có ý khai đao với , lúc này mới : “Ta giải độc cho , chỉ có điều bị thương rất nặng, được di chuyển, cũng được đụng vào nước. Tốt nhất để nằm giường tĩnh dưỡng, làm gì hết.”

      Lí Vị Ương nhìn thoáng qua vị lão đại phu bên cạnh đặc biệt mời đến, đối phương khẳng định với nàng: “Ta kiểm tra qua, có gì sai sót.”

      Tưởng Thiên thở phào nhõm, chẳng trách Lí Vị Ương dám cho chẩn bệnh, hóa ra còn đại phu khác, nếu vừa rồi động tay động chân bị nhìn ra sợ rằng mất mạng rồi, Lí Vị Ương gật đầu: “Ta đưa ngươi ra ngoài.”

      Tưởng Thiên run sợ theo Lí Vị Ương, tới cửa đột nhiên quỳ rạp xuống trước mặt nàng: “Ngươi buông tha ta , ta dám đối nghịch với ngươi nữa! Chỉ cần ngươi buông tha ta, từ nay về sau ta rời khỏi Kinh đô, tuyệt đối trở về nơi này nửa bước!” khác với các huynh đệ, phải hùng nơi sa trường gì cả, chỉ là đại phu, lúc nhàn rỗi trị bệnh cứu người, lúc vui vẻ tìm mỹ nhân bầu bạn, căn bản có lý do đối nghịch với Lí Vị Ương, huống chi bản lĩnh bằng người ta còn bằng sớm hiểu ra cút xa hơn.

      Lí Vị Ương gì, chỉ lẳng lặng nhìn .

      Tưởng Thiên càng thêm sợ hãi, liên tục dập đầu: “Ta biết ngươi cảm thấy ta vô lại, nhưng cầu ngươi tha cho ta mạng, ta bao giờ giúp Tam ca hại người nữa!”

      Nhìn công tử phong lưu êm đẹp bị dọa thành dạng này, Lí Vị Ương mỉm cười, đột nhiên phất tay với Triệu Nam, Tưởng Thiên sợ tới mức chết ngất, ôm chặt lấy chân Lí Vị Ương: “Thả ta thả ta ! Đừng giết ta!”

      Triệu Nam bật cười, tay nhấc lên: “Tiểu thư giết ngươi giết ngươi, kêu gào khóc lóc chẳng giống nam nhân gì hết! Mau đứng lên! Theo ta ra ngoài!”

      Tưởng Thiên vẫn dám tin, nhìn chằm chằm Lí Vị Ương sợ nàng ta đổi ý. Nhưng đối phương chỉ cười: “Ngươi nhớ kỹ lời thề của mình, đời này kiếp này đừng trở lại Kinh đô, bằng —— “

      có bằng ! có bằng ! Ta tuyệt đối trở về!” Đừng vì tư lợi để ý tới Tưởng gia, chỉ là người bình thường, muốn đắc tội với tai họa như Lí Vị Ương, cũng nhẫn tâm nhìn Tưởng gia lâm vào đường cùng, chi bằng sớm siêu sinh, dù sao Tưởng gia cũng thiếu đứa con như , để bọn họ tự tranh đoạt ! Tưởng Thiên thầm hạ quyết tâm, theo sau Triệu Nam, hề quay đầu lại.

      Bạch Chỉ : “Tiểu thư thả ?”

      Lí Vị Ương thản nhiên : “Mọi người đều Tưởng Hoa là người thông minh nhất Tưởng gia, ta cảm thấy, hẳn như vậy.”

      Bạch Chỉ khó hiểu nhìn tiểu thư nhà mình, tiểu thư lời này là có ý gì, nhưng vừa quay đầu Lí Vị Ương bước vào phòng.

      tại Lí Vị Ương nhìn đến vết thương người Mẫn Đức vẫn có cảm giác tim đập nhanh, sợ rằng tối nay mất ngủ. Nha đầu trong phòng Tam thiếu gia đều là tâm phúc của , nhìn thấy Tam tiểu thư lập tức lui ra ngoài, Bạch Chỉ cùng Mặc Trúc canh giữ phòng ngoài, cho phép người liên quan đến gần.

      Điều bất ngờ là Tưởng Nguyệt Lan biết Lí Mẫn Đức bị thương, tự mình đến thăm ba bốn lần, lại bị đám người Bạch Chỉ ngăn bên ngoài, Bạch Chỉ chỉ nghĩ nàng ta giả mù sa mưa, căn bản để trong lòng, Mặc Trúc lại cảm thấy vẻ mặt nàng ta có gì đó kỳ quái.

      nhìn sắc mặt phu nhân ? Hình như quan tâm!”

      “Chỉ là mèo khóc chuột giả từ bi thôi! Khỏi cần để ý! Tiểu thư ai tới cũng mặc kệ!”

      Mặc Trúc : “Đúng vậy, tiểu thư chúng ta rất lo lắng cho Tam thiếu gia —— “

      Bạch Chỉ thấp giọng : “Nhìn là được rồi, đừng lắm miệng, cẩn thận tiểu thư trừng phạt.”

      “Hừ, ta sợ đâu, ta cảm thấy tiểu thư miệng vô tình nhưng thực ra giống như người , đối xử với Thất di nương, Tam thiếu gia và tiểu thiếu gia tốt như vậy.”

      Bạch Chỉ lườm: “Chỉ có lắm miệng!”

      Mặc Trúc cười : “ chừng tiểu thư đối với Tam thiếu gia —— “

      Bạch Chỉ ngẩn người, sắc mặt biến đổi, trách mắng: “Lớn mật, tâm tư tiểu thư làm sao dám đoán.”

      , phải ta lo nghĩ cho tiểu thư sao, hung dữ như vậy làm gì…” Mặc Trúc thở dài, nhìn Bạch Chỉ sắc mặt nghiêm túc dám mở miệng nữa.

      Trong phòng, Lí Mẫn Đức từ trong cơn mê man đột nhiên bừng tỉnh, mở mắt ra vừa thấy ánh sáng lấp lánh, đúng là hai mắt của Lí Vị Ương. Trong lòng tin lắm, bất giác dồn sức chống người dậy, muốn nhìn cho cẩn thận. Vết thương của ở ngực sao có thể dùng sức, vừa động đau đến phải kêu “Ôi” tiếng. Lí Vị Ương cuống quít đỡ vai, chậm rãi đặt nằm xuống, dịu dàng hỏi: “Đỡ hơn chút nào ?”

      Lí Mẫn Đức đáp, xuất thần mê mê tỉnh tỉnh lát, bỗng nhiên nhắm mắt lại, lẩm bẩm tự : “Ta chết, chẳng lẽ nằm mơ?”

      bậy bạ! Đệ còn sống khỏe lắm.” Lí Vị Ương nhìn , bất giác nở nụ cười, căng thẳng trong lòng vơi hơn chút, “ sao đâu, rất nhanh đệ khỏi hẳn.”

      Cho dù cử động chút cũng đau đến tê tâm liệt phế, cổ họng khô nóng làm thể ra lời, chỉ há miệng thở dốc, muốn chuyện lại biết nên từ đâu, “Vị Ương…”

      Lí Vị Ương cầm tay , nhàng cất lời: “Bên ngoài còn rất nhiều chuyện cần xử lý, ta thể ở lại đây quá lâu, buổi tối ta đến thăm đệ.” lại nắm chặt tay nàng, khẩn trương căng thẳng nhìn nàng, chung quy cảm thấy người này mình có cách nào nắm được trong tay.

      Lúc này, Bạch Chỉ bên ngoài đưa thuốc vào, Lí Vị Ương tự mình nhận lấy, thử độ ấm, múc thìa đưa đến miệng . há miệng, dồn sức nuốt xuống, ngực đau vô cùng, mà đáy mắt ra chút ý cười ấm áp.

      “Chuyện này, có liên quan đến Thái tử, Thác Bạt Chân và Tưởng gia——” ràng từng chữ .

      Lí Vị Ương bón cho thìa thuốc, mỉm cười: “Ừ, có liên quan đến bọn họ, ta biết, đệ đừng nóng vội. Chuyện hôm nay ta chỉ lấy chút lợi tức từ chỗ bọn họ, chờ đệ bình phục cùng nhau tính sổ với bọn họ là được.”

      Lí Mẫn Đức lộ ra vẻ mặt nghi ngờ: “Thương thế của ta rất nặng –” sao có thể bình an vô ?!

      Lí Vị Ương cười: “Ta bắt cóc Tưởng Thiên, buộc cứu chữa cho đệ.” Chuyện này nàng có ý định giấu diếm, “Hơn nữa ta còn chặt đứt chân Tưởng Hải, đặt giá nướng.”

      “Nàng…” Lí Mẫn Đức quýnh lên, bỗng chốc ngồi dậy, đau đến mức lục phủ ngũ tạng như trộn đều chỗ.

      Lí Vị Ương ngờ kích động như vậy, vừa sợ vừa giận, “Đệ làm gì thế, muốn sống nữa à.”

      “Sao nàng có thể làm chuyện mạo hiểm như thế?” khẩn trương nắm chặt tay nàng.

      Lí Vị Ương sửng sốt: “Chẳng lẽ muốn ta trơ mắt nhìn đệ chết?”

      Lí Mẫn Đức lắc đầu, nhíu mày: “Người Tưởng gia tìm tới cửa.”

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Đừng lo, Tưởng Thiên rời khỏi Kinh đô, chỉ sợ cả đời này muốn nhìn thấy ta, còn Tưởng Hải ta đưa đến chỗ nên đến.”

      tại biện pháp tốt nhất là giết diệt khẩu.” Lí Mẫn Đức than tiếng, “Chỉ có điều hơi mạo hiểm.”

      Lí Vị Ương buông tay , đứng lên: “Ta thể chậm trễ nữa, chỉ sợ tại Tưởng Hoa tìm đến cửa.”

      Lí Mẫn Đức cắn răng, với Bạch Chỉ: “Phân phó người tiến vào, ta muốn đứng dậy.”

      Lí Vị Ương giận tái mặt: “Đệ làm cái gì thế! Ta trăm phương nghìn kế kéo đệ từ chỗ Diêm Vương về, đệ đây là chống đối ta?”

      Lí Mẫn Đức lắc đầu: “Tưởng Hoa dễ đối phó, ta nên cùng.”

      Lí Vị Ương trong lòng chấn động, sau đó : “Cậy mạnh như vậy, đệ cố ý muốn để ta bất an? Hay là cố ý chọc giận ta?”

      Lí Mẫn Đức ngẩn người, dám tin nhìn Lí Vị Ương, “Nàng để ý đến ta có phải ?”

      Lí Vị Ương còn gì để , nàng thể lý giải sao có người đến mức này lại chỉ để ý đến loại chuyện đáng kể liên quan đến việc khẩn cấp, nàng vững vàng : “Nếu đệ nghỉ ngơi cho tốt, ta bao giờ đến thăm đệ nữa!”

      Lí Mẫn Đức nhìn nàng, nửa ngày mở miệng, ngờ cầm lấy tay nàng, mặt nụ cười ngọt ngào mà gian xảo, “Ta hẳn nên cảm ơn bọn họ, nếu có bọn họ nàng chăm sóc ta như vậy —— “

      Lí Vị Ương sửng sốt, bắt được tay nàng, nhàng đặt lên miệng vết thương người , Lí Vị Ương chỉ cảm thấy nơi đó nóng lên, nhiệt độ vết thương phảng phất như muốn thông qua bàn tay nàng, nóng cháy tới tận trong lòng.

      Khuôn mặt Lí Mẫn Đức vì phát sốt mà nhiễm lớp đỏ son, như hoa đào diễm lệ sáng rỡ cành cây, mỉm cười, “Buổi tối, phải đến thăm ta.”

      Lí Vị Ương rút tay về, chậm rãi : “Được.”

      Từ trong phòng ra, Lí Vị Ương thở hơi dài, Bạch Chỉ lặng lẽ quan sát vẻ mặt nàng, lại nhìn ra nửa điểm vui giận, càng thể nhận ra rốt cuộc nàng có chút tình ý nào với Lí Mẫn Đức , có lẽ có, nhưng khả năng như Tam thiếu gia hy vọng, Bạch Chỉ yên lặng nghĩ, bất giác thở dài.

      Lúc này, Triệu Nam tới cửa, cung kính : “Tiểu thư, Tam thiếu gia Tưởng gia chờ tiểu thư ở đại sảnh.”

      Ồ, quả nhiên tìm tới cửa, Lí Vị Ương mỉm cười, tốc độ Tưởng Hoa đúng là chậm.

      Tưởng Hoa ngồi trong phòng khách yên lặng uống trà, thậm chí câu gì, sắc mặt bình tĩnh vô cùng, phảng phất như hoàn toàn biết chuyện huynh đệ mình mất tích, cho đến khi nha đầu bẩm báo, tiểu thư nhà nô tỳ đến. mới ngẩng đầu lên, thấy Lí Vị Ương chậm rãi vào đại sảnh.

      Nàng thay thân quần áo màu hồng sen nhạt trắng trong thuần khiết, nhìn qua thanh tú dịu dàng, Tưởng Hoa hoảng hốt, trong lòng coi thường chán ghét nàng ta đến cực điểm, mà vẫn bắt được chút nhược điểm nào. Nàng ta tâm tư kín đáo, thủ đoạn độc ác, nhìn như nóng vội mà thủ đoạn chồng chất, lại có khuôn mặt thanh tú như vậy, mỗi khi nghĩ đến khuôn mặt nàng ta, cảm giác duy nhất trong lòng chính là – muốn làm nhục nàng ta, muốn nhìn nàng ta cầu xin tha thứ, xem nàng ta nổi điên!

      Nhìn người trước mắt, dùng bốn chữ nhu nhược tinh tế để miêu tả hề quá mức, nhưng đối lập hoàn toàn chính là tâm trí cứng cỏi, trong số những người Tưởng Hoa quen biết, chung quy tìm thấy nữ tử xinh đẹp độc ác như nàng…
      song ngư, duongdo, mylien19612 others thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 128: Dê non đợi mổ

      Sắc mặt Tưởng Hoa lạnh lùng, ngồi bất động, chỉ có đôi mắt nhìn quét qua Lí Vị Ương..

      So với bộ mặt dữ tợn chút che giấu vẻ sâu thấy đáy như màn đêm trong rừng rậm càng làm người khác thấy sợ hãi hơn, bởi vì vĩnh viễn đoán ra muốn gì, cũng như vĩnh viễn biết bước tiếp theo có hành động bất ngờ gì. Bình thản xem xét, Lí Vị Ương rất thưởng thức nam nhân trước mắt bởi vì giống nàng, tàn độc quá mức.

      Nếu chưa từng có thù hận với Tưởng gia, có lẽ nàng thưởng thức giỏi giang quả quyết khi làm việc, nhưng mà điều kiện là nên khí thế bức người, khinh người quá đáng. Lí Vị Ương thích thái độ độc chiếm mọi ưu việt của người Tưởng gia, phảng phất như tất cả mọi người nên cúi đầu dưới bàn chân bọn họ, chỉ hơi phản kháng đáng chết vạn lần. Điều này —— làm người khác thoải mái!

      “Tam công tử đại giá quang lân, đúng là vẻ vang cho hàn xá của kẻ hèn này.” Lí Vị Ương mỉm cười ngồi xuống, nha đầu lập tức dâng trà, Lí Vị Ương nhàng cầm lên, chạm môi mà mở miệng .

      Tưởng Đại phu nhân chạy về Tưởng gia, chỉ đường gặp phải đám người điên, cũng may Tưởng Hải cùng hộ vệ liều chết bảo vệ mới may mắn thoát nạn, nhưng đám người kia bắt Tưởng Hải rồi biến mất thấy bóng dáng. Tưởng gia báo với Kinh Triệu Doãn, hơn nữa xuất động toàn bộ lực lượng tìm, mà nhóm người kia đến vô ảnh vô tung, thu hoạch được gì. Tưởng Hoa vất vả mới từ phủ Thái tử về, vừa nghe chuyện này lập tức nghĩ đến việc tìm Tưởng Thiên, phát đệ ấy mất tích, nhanh chóng kết nối hai kiện, lửa giận bùng bùng trong lòng có chỗ phát tiết, thẳng đến Lí gia, vốn định giống như Lí Vị Ương thầm xâm nhập, thẳng tay giết chết Lí Vị Ương, ngờ đối phương hình như sớm đoán được tâm tư , điều động toàn bộ hộ vệ , bày ra tư thế đón khách, chỉ thiếu chờ ở cửa lớn nghênh đón.

      Lí Vị Ương càng làm thế Tưởng Hoa càng cảm thấy bất thường, nghĩ đối phương sớm chuẩn bị, muốn đánh lén ám sát chắc chắn thành công, dứt khoát cho tử sĩ Tưởng gia lui, nghênh ngang từ cửa chính vào.

      Lí Vị Ương ngồi cách xa, thậm chí còn : “Sao vậy, Tam công tử đường xa mà muốn uống trà ư?”

      Trong lòng Tưởng Hoa luôn kìm nén lửa giận, nhưng càng tức giận tươi cười mặt càng nhiều, cho nên cầm ly trà nhấp ngụm.

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Đây là trà Vân Vụ quý hiếm nhất trong Lí phủ, chỉ dùng để chiêu đãi khách quý. biết Tam công thử thấy thế nào?”

      Tưởng Hoa nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, ý đồ tìm ra vẻ hãi hoặc bất an, đáng tiếc thất vọng rồi, trong mắt Lí Vị Ương thấy được điều gì. Từ tâm trí xuất chúng, thường ngày làm việc gì cũng thuận lợi, nhưng lần này trở về gặp Lí Vị Ương lại phát mình như bó chân trói tay, thua dưới tay nàng. chiến trường thường có câu Binh bất yếm trá (nghĩa là khi dùng binh việc dối trá quân địch là buộc phải làm để đem lại lợi thế, để nhằm giành lấy chiến thắng), thân chủ soái mà thể nhìn mọi việc bại là xứng đáng, có tư cách chỉ trích đối phương. May mà trước giờ chưa từng thua, nhưng tại, tình hình hoàn toàn trái ngược, người thua hình như biến thành . Vốn tưởng rằng giải quyết nàng rất đơn giản, nhưng mà nhìn xem để lại cho bản thân phiền toái lớn cỡ nào.

      Lí Vị Ương nhìn thoáng qua Tưởng Hoa, chậm rãi cất lời: “Còn chưa hỏi, hôm nay Tam công tử tới đây là có chuyện gì?”

      Tưởng Hoa đột nhiên đứng lên, chỉ vào bàn cờ bên cạnh : “Có thể chơi ván?”

      Chơi cờ sao?! mặt Lí Vị Ương xẹt qua ý cười dễ phát . Nếu là người bình thường, chuyện đầu tiên sau khi xông đến hỏi nàng Tưởng Thiên ở đâu, mà người trước mắt ràng có tâm tư khác.

      Lí Vị Ương cười lạnh, nếu luận thi họa vũ đạo, nàng thể so với các tiểu thư khác, nhưng đến cờ vô cùng đặc biệt. Chơi cờ phải luyện từ là được, đây là trận chém giết đấu trí đấu dũng, binh đối binh, tướng đấu tướng, giương cung bạt kiếm tạo dựng uy phong. Nàng tin tưởng, mình phải là dê non mặc cho người khác xâm lược. Chậm rãi đứng lên đến cạnh bàn, tiện tay đặt quân cờ ở chính giữa.

      Tưởng Hoa cười nâng tay đáp lại quân, ra tay nhanh như gió, phong cách chơi cờ giống như bản thân , rất thận trọng.

      “Chuyện hôm nay ta có lời muốn hỏi.” Tưởng Hoa nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, ràng từng chữ.

      “Tam công tử trả lời ta vấn đề, ta trả lời công tử vấn đề.” Lí Vị Ương mỉm cười.

      , Huyện chủ hỏi, ta lựa chọn trả lời.” Tưởng Hoa gật đầu, lại hạ quân cờ xuống, “Cũng vậy, vấn đề ta hỏi, Huyện chủ có thể lựa chọn trả lời.”

      Lí Vị Ương mỉm cười, nháy mắt hiểu tâm tư đối phương: “Trận ám sát hôm nay, Tưởng gia cùng Thác Bạt Chân đạt được hiệp nghị gì? Ngũ Hoàng tử có nhược điểm gì trong tay các ngươi? Tưởng gia định liên lụy chuyện gì đến Thất Hoàng tử?”

      Là ba câu hỏi.

      Cờ trong tay Tưởng Hoa dừng lại, suy xét ba vấn đề, nên lựa chọn trả lời câu nào.

      Thực ra trong mỗi câu hỏi của Lí Vị Ương đều cất giấu cạm bẫy, nếu trả lời câu trong đó Lí Vị Ương chứng thực được đáp án hai vấn đề còn lại. Đầu tiên Lí Vị Ương tin tưởng Tưởng gia có tham gia vào hành động lần này, tiếp theo nàng biết mục đích nhằm vào Thác Bạt Duệ và Thác Bạt Ngọc, nếu như trả lời vấn đề đầu tiên, chẳng khác nào bại lộ ước định của Tưởng gia và Thác Bạt Chân, vấn đề này hiển nhiên bản thân Lí Vị Ương có đáp án, chỉ muốn xác định từ chỗ .

      Câu hỏi thứ hai, cũng thể trả lời, ra đáp án tương đương đặt nhược điểm Ngũ Hoàng tử vào tay Lí Vị Ương, thể để Lí Vị Ương khẳng định dự đoán trong lòng, còn hiểu hành động của Tưởng gia, để bệ hạ biết trong tay Tưởng gia có gì đó tất nhiên làm bệ hạ nghi ngờ lý do khiến Ngũ Hoàng tử đột nhiên hành động ngu xuẩn. Về câu thứ ba, càng thể trả lời, liên quan đến bước tiếp theo của đại cục Tưởng gia bố trí, khi bại lộ còn cách nào tiến hành tiếp.

      Tưởng Hoa nắm quân cờ trong tay, rất muốn biết Tưởng Hải và Tưởng Thiên có ở trong tay nàng ta hay , bọn họ thế nào rồi, còn sống hay chết, làm thế nào Lí Vị Ương mới giao bọn họ ra!

      Đây là kiểu tự mình tra tấn rất đáng sợ, trong lòng Tưởng Hoa suy nghĩ liên lục, lại phủ định liên tục, tuy cố gắng giữ bình tĩnh, suy nghĩ nên trả lời câu nào và có nên lừa đối phương , thể, Lí Vị Ương phải là người dễ bị lừa gạt, nàng ta đưa ra vấn đề này phán đoán được lời của hay giả, nếu dối, rất có khả năng Tưởng Hải và Tưởng Thiên chỉ còn đường chết.

      Tốc độ đánh cờ của Tưởng Hoa ràng chậm , hai quân đen trắng chém giết kịch liệt, đấu tranh ngừng. Ván cờ trong bẫy có bẫy, phức tạp vô cùng. Lí Vị Ương lại đặt quân xuống, cười nhàn nhạt: “Bố cục Tam thiếu gia sắp đặt rất hoàn mỹ, bước lấy được rất nhiều quân cờ người khác, chỉ tiếc biết quyết định nhanh chóng, đại khó thành.”

      Trong nháy mắt Tưởng Hoa lựa chọn trả lời câu hỏi thứ nhất.

      “Nếu Thác Bạt Chân đăng cơ, Tưởng gia có được binh quyền, cùng khống chế hoàn toàn mười ba quận phía nam Đại Lịch.” cười, ra những lời này.

      Lí Vị Ương mỉm cười, nằm trong dự đoán của nàng.

      ________________

      “Hai người bọn họ có trong tay ngươi ?” Tưởng Hoa lạnh lùng thốt, “Ngươi sớm cấu kết với Thác Bạt Ngọc? Kế sách của Tam Hoàng tử thất bại, có phải quá nửa xuất phát từ tay ngươi?”

      Lí Vị Ương chỉ cười nhạt: “Đúng, ta và Thác Bạt Ngọc sớm kết minh.” Nàng lựa chọn trả lời câu thứ hai, tuy nàng hiểu đối phương muốn biết đáp án câu đầu tiên nhất. Nhưng chính lựa chọn ba vấn đề để ra vẻ thần bí, trách được nàng.

      Tưởng Hoa lại hạ quân cờ xuống, phá hoại đường lui của Lí Vị Ương, chậm rãi : “Liên phi có phải người của ngươi? Đan dược Chu Thiên Thọ dâng cho Hoàng đế có độc ? Ngươi muốn đưa Thác Bạt Ngọc lên làm Hoàng đế?”

      Ba vấn đề này nhìn qua rất đơn giản nhưng thực ra Lí Vị Ương trả lời câu nào cũng rất nguy hiểm. Nhất là câu cuối cùng, Tưởng Hoa biết nàng và Thác Bạt Ngọc kết minh, lại còn đưa ra câu hỏi nàng nâng đối phương lên làm Hoàng đế, muốn biết át chủ bài chưa lật của nàng là gì, trợ giúp Thác Bạt Ngọc hay chỉ lợi dụng. Nếu là lợi dụng, người Tưởng gia có thể thừa cơ chen vào, tìm cơ hội đánh bại nàng.

      “Liên phi là người của ta.” Lí Vị Ương hạ quân cờ xuống, ra đối phương sớm biết đáp án vấn đề này, chỉ có chứng cớ, nàng thoải mái hóa giải bố cục đường cùng bàn cờ, “Đến lượt ta đặt câu hỏi.” Nàng khẽ cười, vẻ mặt trấn định tự nhiên, giọng uyển chuyển mà ngân nga, sắc dễ nghe như tấm mạng nhện chặt chẽ bắt giữ con mồi, “Các ngươi đưa Tưởng Nam đâu? Lí Mẫn Phong ở chỗ nào? Thân thể Tưởng Quốc công ra sao?”

      Tưởng Hoa hơi ngừng tay, đây là trò chơi, mà khắc nghiệt đến thể là trò chơi đơn thuần. Lí Vị Ương căn cứ theo câu trả lời của , phân tích , hiểu biết rồi tìm ra nhược điểm. Theo bản chất, đây là trận công tâm chiến, bất giác đấu ngươi sống ta chết, máu bay tứ phía, những gì nàng làm vượt qua sức tưởng tượng của .

      Nếu trả lời Tưởng Nam ở đâu, tương đương đặt nhược điểm trí mạng vào tay Lí Vị Ương, về phần Lí Mẫn Phong, Lí Vị Ương muốn tính mạng đối phương, nếu ra chính là đẩy vào chỗ chết. Còn thân thể Tưởng Quốc công… giờ người sáu mươi lăm tuổi, Lí Vị Ương quan tâm đến tình trạng thân thể người cần cũng biết có chỗ dụng tâm. Nữ nhân chết tiệt, buông lỏng nửa điểm nào! cầm quân cờ lật tới lật lui, suy nghĩ những lời Lí Vị Ương , trước mắt dần mơ hồ, cờ trắng cờ đen bàn dường như đều hóa thành sĩ tốt tướng soái, ngươi vây quanh ta, ta bao vây ngươi, chém giết nhau thảm thiết.

      Lí Vị Ương thấy đối phương động tâm ma, tay đưa về phía bàn cờ, lại : “Tam công tử Tưởng gia tự khoe thông minh vô cùng, mưu lược xuất chúng, nhưng bàn cờ, ngay cả người kém cỏi như ta còn xử trí được gì đến tung hoành chém giết, kiến công lập nghiệp chiến trường –” Trong nháy mắt nàng lại hạ quân cờ, Tưởng Hoa trơ mắt nhìn quân của mình bị đối phương bao vây, định đột phá vòng vây mà vẫn bị nhốt ở góc đông bắc, càng lúc càng sốt ruột, khí huyết trong ngực bốc lên, trước mắt trở nên mơ hồ.

      Thời gian trôi từng chút , hồng chí của Tưởng Hoa tiên diễm đẹp đẽ, hận đến cả hai mắt đỏ bừng, quân cờ trong tay muốn hạ xuống giải vây, lại phát tuy cờ trắng có biện pháp phá vây nhưng phải giết lui quân cờ đen bên cạnh, liên lụy rất nhiều đến xung quanh, khó quyết định.

      Lí Vị Ương hơi ngẩng đầu liếc mắt nhìn : “Tam công tử, đừng chỉ tập trung chơi cờ, công tử còn chưa trả lời câu hỏi của ta.”

      “Chúng ta giấu Lí Mẫn Phong ở Điển trấn tại Vân quận ——” Tưởng Hoa bị bắt đưa ra quyết định, nhưng vừa xong đột nhiên ý thức được mình phạm phải sai lầm lớn, vội ngẩng đầu lên nhìn chằm chằm Lí Vị Ương.

      “Hoá ra tình trạng thân thể Tưởng Quốc công tốt lắm!” Lí Vị Ương mỉm cười.

      Tưởng Hoa nghe được câu dịu dàng này của Lí Vị Ương, bỗng trước mắt tối đen như mực, cổ họng dâng lên vị tanh, nôn ra máu tươi.

      Khi quân cờ đối phương từng bước ép sát, phạm phải sai lầm, sai lầm trí mạng, nên tránh né vấn đề thứ ba đáp, bởi vì tránh né, lựa chọn hy sinh Lí Mẫn Phong tương đương với Lí Vị Ương, Tưởng Quốc công bị bệnh, hơn nữa tình trạng thân thể tốt, cho nên lễ tang phu nhân Quốc công ông gấp trở về, thậm chí có khả năng chống đỡ được bao lâu. ra bản thân Tưởng Hoa cũng biết tương lai thế nào, tuổi tổ phụ càng lớn tính tình càng kỳ quái dễ giận, hơn nữa bị thương, thậm chí thường xuyên ngất , cần phải tĩnh dưỡng, nhưng Tưởng gia thể chấp nhận Tưởng Quốc công ngã xuống, thế gia hùng mạnh trở lại đều cần nhân vật đầu lĩnh, bọn họ cần ông! Nhưng hôm nay trong thời khắc mấu chốt mình tiết lộ bí mật quan trọng nhất! quá ngu ngốc! Quá ngu xuẩn!

      Đầu óc Tưởng Hoa như biến thành miếng hồ dán, hỗn độn, hỗn loạn, quay cuồng… Câu hỏi lúc trước của Lí Vị Ương biến thành thanh dao sắc bén nhất, đâm phá những câu lấy lệ cùng dối có khả năng . mơ hồ cảm thấy đối phương biết tất cả!

      Trong câu trả lời của lúc nào cũng trộn lẫn lời dối vào , nhưng phần lớn đều là , nhưng tại đột nhiên hiểu ra, Lí Vị Ương hỏi mấy vấn đề phải muốn nhận được đáp án mà là muốn mượn cơ hội ép lấy tin tức nàng muốn, , thậm chí là đánh vào tự tin của !

      Lí Vị Ương thương hại nhìn đối phương, giọng : “Tam công tử, nhận thua .”

      , ta thua!” Tưởng Hoa lau vết máu môi, giọng lạnh lùng. lại hỏi ba vấn đề, sau đó Lí Vị Ương trả lời, tiếp theo cứ vậy tuần hoàn, thậm chí còn chạm đến thế lực và thân tín của Thác Bạt Ngọc, chạm đến át chủ bài của Lí Vị Ương, đến những bí mật muốn đối phương biết nhất, nhưng bọn họ đều ràng, câu trả lời của đối phương nửa nửa giả, trong có giả, cần phải suy nghĩ rành mạch mới lấy được tinh hoa từ trong cặn bã. Suy nghĩ của Tưởng Hoa càng thêm hỗn loạn, vốn có thể căn cứ câu trả lời của Lí Vị Ương phán đoán ra tình thế chuẩn xác nhất, phán đoán ra giả trong lời nàng , nhưng tại chỉ cảm thấy đau đầu kịch liệt.

      Lí Vị Ương quan sát đối phương, thông qua mấy vấn đề này, nàng tinh tường nắm giữ biến hóa nội tâm cùng nhược điểm đối phương, thậm chí từng bước tiếp cận càng nhiều bí mật Tưởng gia muốn người khác biết, ràng mượn cơ hội phân tích tâm tư Tưởng Hoa, nghiên cứu, suy tính hành động tiếp theo của bọn họ.

      Tưởng Hoa lại nôn ra máu, thế cục bàn cờ bị vây khốn.

      Lí Vị Ương nhìn thẳng hề chớp mắt, khẽ thở dài, “Sức người chung quy thể thắng ý trời, mệnh là do trời, Tam công tử, ta quá thất vọng, người như công tử sao xứng được xưng tài.”

      Lời này dịu dàng êm tai, mà trong đó tràn ngập cảm xúc thương cảm tiếc hận. Từ Tưởng Hoa mạnh mẽ hiếu thắng, mắt thấy đại thế mất, nổi giận, tâm mạch rung kịch liệt, hận thể đập đầu chết tại chỗ!

      Mà ngay tại lúc này, con chim đột nhiên vỗ cánh bay lên cao, tiếng động bỗng chốc phá hủy ma chướng của Tưởng Hoa, từ trong phẫn uất bừng tỉnh, nhìn về phía Lí Vị Ương, kinh hoảng nhận ra đối phương từng bước khiến rơi vào tâm ma, tự sát mà chết!

      Hiểu ra điều này, trong mắt Tưởng Hoa tràn ngập phẫn nộ cùng oán hận, thiếu nữ trước mắt quả nhiên bụng dạ nham hiểm, mình nhất thời sơ sẩy, thiếu chút nữa chết ràng tay nàng ta, chỉ dựa vào lời làm người khác nhập vào tâm ma.

      Lí Vị Ương thấy bừng tỉnh, cười có chút tiếc nuôi: “Tam công tử nên vứt túi hương bên người . Đôi khi dụng tâm quá mức ngược lại hại người hại mình.”

      Tưởng Hoa sửng sốt, lập tức hiểu ra điều gì. vốn định mượn ván cờ làm mối dẫn, ám chỉ đấu tranh giành thiên hạ, làm Lí Vị Ương nhập ma. Hơn nữa Tưởng Thiên từng tặng Mê Mông thảo, mùi hương độc đáo có thể làm người ngửi dần mất thần trí, từng bước rơi vào cạm bẫy của , Tưởng Hoa vô cùng tự phụ, hơn nữa trước đó uống giải dược, cho nên chút úy kỵ. Chờ bố trí thành công, đến lúc đó Lí Vị Ương tự nhiên hết ra, thậm chí giao trả huynh đệ , cùng với át chủ bài chưa lật, muốn biết tiếp theo nàng định đối phó với Tưởng gia như thế nào! Nhưng ngờ đối phương cũng là cao thủ đánh cờ, thậm chí xuyên thấu trò xảo trá của sớm hơn bước!

      Đặt nặng thắng thua là điểm tối kỵ khi chơi cờ. Tưởng Hoa muốn thắng cho nên dốc hết khả năng, quá mức chấp nhất, cho nên thành ma chướng, ngược lại bị Lí Vị Ương lợi dụng!

      ____________________________________

      thở dài, vứt túi hương luôn đeo người: “Lí Vị Ương, ngươi là đối thủ đáng kính trọng.” Đâu chỉ đáng kính trọng, đối thủ như vậy, cả đời khó gặp, là mạnh đến đáng sợ, thể trừ khử!

      Lí Vị Ương nở nụ cười, đường nét mặt nàng như họa, những năm gần đây vẻ trẻ con dần biến mất, khuôn mặt vốn thanh tú rèn luyện ra loại khí chất tuyệt hảo, nhướng mày nhìn phong thái nổi trội, trong con ngươi ánh sáng lạnh đến thấu xương.

      “Quá khen.” Lí Vị Ương tự mình biết mình, nếu như hôm nay là ở chiến trường bày mưu tính kế, nước cờ hiểm mình chết biết bao nhiêu lần, nhưng khi ở Kinh đô, Tưởng Hoa giỏi mưu chiến giống mãnh hổ lạc trong sa mạc, có nhiều sức lực, chung quy chỉ có thể khát chết. Mỗi người phải ở lĩnh vực mình hiểu biết cùng địa bàn quen thuộc mới bách chiến bách thắng, Tưởng Hoa rời khỏi Kinh đô nhiều năm, quen với việc ra kế sách, dùng mưu lược luôn giành chiến thắng, bởi vì được Tưởng Quốc công bảo vệ cùng coi trọng, mỗi sách lược của chiến trường đều được thi hành, chỉ cần suy nghĩ ứng đối với kẻ địch, nhưng tại đây, thứ phải suy nghĩ chỉ như thế.

      Thân người Tưởng Hoa hơi lung lay, lùi lại mấy bước, vị máu tươi trong miệng rất nồng, ngồi xuống bên cạnh, nâng ly trà lên, nhấp ngụm, nước trà ấm áp rót vào lòng mới thấy đỡ hơn. Lí Vị Ương, tại mới phát , nàng ta làm hưng phấn, kích động, mỗi kế sách lập ra đều trong dự đoán của đối phương, nhất cử nhất động đối phương cũng có thể hiểu ra trước nhất, người như vậy nếu gặp được chính là tiếc nuối cả đời. Theo mặt nào đó, nàng ta là tri kỷ của , hiểu hơn cả phụ huynh, thậm chí là Quốc công luôn ngưỡng mộ, những năm gần đây, tâm tâm niệm niệm tìm tri kỷ, lại ngờ người ở ngay trước mặt , lại còn là kẻ thù toàn Tưởng gia.

      “Ngươi sai, năm trước lúc tuần tra biên quan tổ phụ ta bị mai phục, ngực trúng tên, lâu sau bắt đầu ho ra máu. Mời rất nhiều Thái y mới miễn cưỡng sống sót.” Tưởng Hoa chậm rãi , “Nhưng mà, chống đỡ ba năm năm năm thành vấn đề.”

      “Ồ, ba năm năm năm? Lúc đó Tưởng Quốc công bảy mươi tuổi.” Tươi cười của Lí Vị Ương ấm áp vô hạn.

      Tưởng Hoa cắn răng, cố chịu đựng cơn nhộn nhạo trong bụng, đứng lên lần nữa, trở về nhìm chằm chằm bàn cờ, lại quân: “Đến lúc đó kỳ hiếu tang của ta qua.”

      Gió lạnh thổi tới, thấm vào lòng hai người, người cúi đầu nhìn bàn cờ, ý hận ngập trời, người buông mắt như đăm chiêu, chỉ riêng hô hấp là ràng.

      “Chỉ sợ, thánh tâm khó dò.” Cuối cùng Lí Vị Ương mỉm cười ra câu này.

      Vừa rồi vốn có thể bức chết Tưởng Hoa, đáng tiếc, đáng tiếc, trong lòng nàng tiếc hận cực kỳ, thiếu chút nữa, chỉ thiếu chút nữa thôi, nếu Tưởng Hoa bị mình tức chết cũng liên quan đến nàng, hơn nữa đeo túi hương đến vốn có ý tốt, nếu phải nàng từng ngửi mùi này chắc chắn nghi ngờ.

      Tưởng Hoa liều mạng kiềm chế máu nóng sôi trào toàn thân, hôm nay đến, tin tức hữu dụng chưa hỏi được, ngược lại lộ ra rất nhiều tin tức bí mật, tuy trong mỗi câu có trộn lẫn vài phần dối, nhưng tin tưởng Lí Vị Ương nhất định có thể phân biệt ràng. Lại cầm cờ lên, tay run run.

      “Bạch Chỉ, thêm trà cho Tam công tử.” Lí Vị Ương mỉm cười .

      cần!” Tưởng Hoa quả quyết thốt, hạ nước cờ cuối cùng.

      Lí Vị Ương nhìn , cười , chút hoang mang hạ cờ, Tưởng Hoa sắc mặt đại biến, “Ta thua.” Lại nôn ra máu. đau đến chịu nổi, vừa ngã thể đứng lên.

      “Ai da, sao lại thế này? Bạch Chỉ còn đỡ Tam công tử đứng lên.” Lí Vị Ương phảng phất như vô cùng kinh ngạc.

      Bạch Chỉ thấy kỳ quái, chỉ chơi cờ sao có thể biến thành như vậy, mà nàng biết rằng, đầu tiên Tưởng Hoa hại người trước, sau đó sốt ruột giành thắng, lại rơi vào bẫy của Lí Vị Ương, tại phải tức giận vì Lí Vị Ương, giận chính mình, ngay cả cờ cũng thua trắng tay.

      Sao có thể! Hất tay nha đầu đến đỡ, tiếng lạnh lùng: “ nhọc đưa tiễn.” xong hỏi câu an nguy huynh đệ Tưởng gia, bước nhanh ra ngoài.

      Bạch Chỉ càng khó hiểu nhìn Lí Vị Ương, nàng lại chỉ cười : “Thu dọn bàn cờ .”

      Bạch Chỉ gật đầu, sau đó giọng : “Tiểu thư —— “

      Lí Vị Ương tiện tay khảy mấy quân cờ: “Nếu hôm nay gióng trống khua chiêng đến điều tra, ngược lại ta rơi xuống thế yếu, chỉ tiếc người này đa nghi, cứ thích ra vẻ thần bí, mới để ta may mắn thắng ván.”

      Bạch Chỉ vẫn hiểu, nhưng Lí Vị Ương hề có ý định giải thích. Nàng biết Tưởng Hoa trở về nghe được tin tức, nhất định bệnh nặng, sau này có thể vực dậy phải xem chính .

      Người tâm cao khí ngạo như vậy chịu nổi thất bại, Lí Vị Ương lại khác , nhiều năm sống trong lãnh cung làm nàng biết, có người vĩnh viễn thất bại, quan trọng nhất là lúc thất bại có thể nhẫn nại, biết ngủ đông, nam nhân Tưởng gia, ưu tú đúng là rất ưu tú, đáng tiếc quá thuận buồm xuôi gió, tốt quá hóa dở, y như đạo lý cây cao vượt rừng gặp gió quật.

      Tưởng Hoa ra khỏi Lí phủ, rời ngay cả ngựa cũng cần, làm hộ vệ Tưởng gia sợ hãi, vội an bày kiệu đến đón , trở lại Tưởng phủ, vừa mới đến cửa phòng thấy Tưởng Húc bi thương đầy mặt trừng mắt với mình: “Con đâu?”

      “Con…” Tưởng Hoa miễn cưỡng ổn định tâm trí, vừa định chuyện lại nghe thấy Tưởng Húc gằn từng chữ, “Đại ca con bị người ta phát chết ở Ỷ Thúy các.”

      Tưởng Hoa nghe tin dữ, cảm thấy cả trái tim sắp tan nát, khả năng tự kiềm chế vốn tự hào vứt đến chín tầng mây, khuôn mặt lạnh lẽo: “Sao có thể!” Lí Vị Ương nàng ta sao dám!

      Mày Tưởng Húc nhíu chặt, hiển nhiên giận dữ: “ phố lưu truyền tin đồn Đại ca con thân mật với nhất đẳng ca kỹ Lưu Vân, hôm nay từ phủ Thái tử ra, biết sao lại đến chỗ kia, vô số người tận mắt thấy nó vào, sau đó say rượu, tranh chấp với khách khác, người kia nhân lúc say rượu thiêu chết nó ở Ỷ Thúy các…”

      chết… lại còn bị thiêu chết…” Có nghĩa để lại chứng cớ gì, ngoại trừ lời đồn đãi đầy trời! Tưởng Hoa dám tin, vô số người nhìn thấy Đại ca vào là thế nào!

      Tưởng Húc bi thương cực điểm, lệ già tung hoành: “ chỉ thế, tại toàn Kinh đô đều Đại công tử Tưởng gia tầm hoa vấn liễu trong tang kỳ tổ mẫu, say rượu ở thanh lâu, chính là con cháu bất trung bất hiếu bất nhân bất nghĩa, rất đáng chết!”

      Đáng chết! Đáng chết! Đáng chết! Hay! Hay cho câu đáng chết! Lí Vị Ương, đời có nữ tử nào độc ác hơn ngươi, Tưởng Hoa đột nhiên cười to, tiếng cười hoảng hốt, phảng phất như con chim diều bị người ta bóp cổ, Tưởng Húc hoảng sợ, “Hoa nhi! Con sao thế?!”

      Tưởng Hoa cười ngừng, như muốn cười ra cả lục phủ ngũ tạng, đợi Tưởng Húc đến đỡ, đột nhiên ngửa mặt lên trời ngã xuống.

      “Hoa nhi!”

      Tưởng Húc kinh hoảng, vội vàng đưa tay đỡ, đáng tiếc chậm bước, cả người Tưởng Hoa rơi từ bậc thềm xuống đất…

      _____________________________________

      Đối với Tưởng Nguyệt Lan mà , nàng vô cùng kinh ngạc khi Lí Vị Ương có thể bình an trở về, đồng thời rất cam lòng, vì sao nàng ta chết? ràng làm nhiều chuyện như vậy mà đối phương vẫn cứ lông tóc vô thương —— nàng kiên định lại, tự mình sai người làm điểm tâm rồi thăm Lí Mẫn Đức. Làm bá mẫu, nàng tỏ vẻ quan tâm vị Tam thiếu gia này là điều đương nhiên, mà càng quan trọng hơn, mỗi lần nhìn dung mạo đối phương, trong lòng nàng bỗng dâng lên cảm xúc khó có thể hình dung.

      Nha đầu vào thông báo, Tưởng Nguyệt Lan vuốt vuốt tóc, có chút khẩn trương căn thẳng.

      “Mẫu thân?” Lí Thường Tiếu cười mang vẻ kỳ quái nhìn nàng.

      có gì.” Tưởng Nguyệt Lan cười bình thản trả lời, nàng muốn bất cứ kẻ nào nhìn ra tâm tư mình. Gọi Lí Thường Tiếu đến chỉ vì tránh bị nghi ngờ, miễn cho người ta nàng vị bá mẫu trẻ tuổi đặc biệt chạy đến thăm, nghe rất xuôi tai. Mà dù sao, Tưởng Nguyệt Lan vẫn tự tin mình trong sạch, có gì cho người ta xem.

      Lí Mẫn Đức bệnh, mà Lí Vị Ương đến Hà Hương viện, xưa nay thích quá nhiều người trong phòng cho nên đuổi hết nha đầu , mình nghỉ ngơi. Ba ngày qua tuy còn nguy hiểm đến tính mạng nhưng vì trọng thương mà sốt ngừng, hơn nữa thời tiết nóng bức miệng vết thương cứ vỡ ra khó lành, Lí Vị Ương thường xuyên đến chăm mà sốt nhiều, lúc tỉnh táo lúc mơ hồ, lão phu nhân và Lí Tiêu Nhiên cũng đến vài lần nhưng đều lúc hôn mê.

      Lúc Tưởng Nguyệt Lan vào vừa hay gặp đại phu chẩn bệnh, Lí Thường Tiếu quan tâm đến thương thế Lí Mẫn Đức, đứng tại cửa hỏi thêm vài câu, nha đầu dẫn Tưởng Nguyệt Lan vào.

      Cách lớp mành lụa, Tưởng Nguyệt Lan chỉ mơ hồ thấy cảnh tượng bên trong, căn bản nhìn mặt đối phương, theo bản năng nàng phân phó nha đầu: “Ta có mấy câu muốn với Tam thiếu gia, các ngươi lui ra trước .”

      Hai nha đầu nhìn nhau, nhưng nghĩ xung quanh phòng có ám vệ, ai dám làm gì Lí Mẫn Đức, cho nên nhiều lời, lặng lẽ lui ra.

      Tưởng Nguyệt Lan thấy bọn họ rời , ma xui quỷ khiến lại kéo mành lụa, cẩn thận nhìn Lí Mẫn Đức vẫn hôn mê, trong lòng khẽ động, mấy ngày gặp, lúc này tóc đen của bị mồ hôi làm ướt nhẹp dính lên cần cổ hơi lộ ra, trắng đen nổi bật lẫn nhau, đúng là đẹp nên lời. Nếu là người bình thường đều sắc mặt trắng bệch, chật vật yếu ớt, mà khuôn mặt này vẫn cố tình trong sáng tuấn dật như trước, tái nhợt vì mất máu ngược lại ra chút yếu ớt làm người khác đau lòng, hận thể lời dịu dàng gọi tỉnh lại, trái tim Tưởng Nguyệt Lan đập loạn ngừng.

      Mười tám tuổi nàng gả cho Lí Tiêu Nhiên, tuy phong thái đối phương vẫn như trước, nhưng chung quy tuổi lớn, cho dù vô cùng sủng ái nàng mà thường ngày cũng chỉ chút chuyện vặt bình thường, đừng đến thầm bên gối, mà lời nhàng ấm áp cũng cực ít. Lí Tiêu Nhiên mở miệng ngậm miệng đều là thời cuộc, tôn ti, đạo sĩ mười phần. Tưởng Nguyệt Lan đương nhiên biết trước mặt thiếp thất Lí Tiêu Nhiên là dạng gì, trước mặt ca cơ phong lưu ra sao, nhưng trước mặt bản thân, ông ta vĩnh viễn mang uy nghiêm của trượng phu, làm nàng kính trọng sợ hãi, mà thể hôn thể .

      Năm đó lúc chưa gả, nàng tâm niệm là hầu hạ mẹ kế, chăm sóc đệ muội còn , khổ sở kinh doanh, chỉ để mẫu thân tùy tiện gả nàng , chỉ vì phụ thân có thể niệm tình nàng vất vả tặng cho tiền đồ tốt đẹp, ai ngờ cuối cùng lại bị gả cho Lí Tiêu Nhiên, làm kiếp sống quân cờ. Ở Lí gia, lão phu nhân nghi ngờ nàng, Lí Tiêu Nhiên kiêng kị nàng, nàng vẫn sống dè dặt cẩn thận y như lúc trước khi xuất giá. Mọi thứ nàng có thể chịu đựng, dù sao ai cũng vậy, nhưng mà vì sao Lí gia còn có An Bình Huyện chủ?

      ràng chỉ là thứ nữ nho hèn mọn, vì sao có thể hoành hành vô kị trong nhà, còn được hưởng tôn vinh Huyện chủ?! Thậm chí ngay cả đám người Thác Bạt Ngọc còn chạy theo như vịt, chỉ ước đón nàng ta về làm phi tử! Mà Tưởng Nguyệt Lan nàng, tuy mẹ đẻ mất sớm, dù sao cũng là trưởng nữ Tưởng gia, lại phải sống dè dặt cẩn trọng, ngay cả kết hôn cũng bị người ta quản chế!

      Nàng muốn ghen tị Lí Vị Ương, nhưng thể khống chế được bản thân mình, từ lúc bước vào cửa, từng bước xem Lí Vị Ương làm việc, từng bước xem nàng ta ngang ngạnh, trong mắt Tưởng Nguyệt Lan gần như phun ra nọc độc. Nhưng nàng biết mình phải khống chế bản thân, chờ đến thời cơ thích hợp. Cho nên lúc Lí Trường Nhạc đến nịnh nọt, nàng tiếp nhận, khi Lí Trường Nhạc cầu nàng phối hợp hạ độc nàng cũng đáp ứng mà làm bộ như tình nguyện, thậm chí Tưởng gia bảo nàng cố ý bỏ lại Lí Vị Ương để thích khách đến tàn sát nàng cũng đáp ứng.

      Khi đó, nàng chỉ cho rằng mình ghen tị Lí Vị Ương cái gì cũng có, tại nhìn thấy Lí Mẫn Đức, đột nhiên phát con rắn độc trong lòng cho nàng biết, thứ nàng ghen tị với Lí Vị Ương nhất phải địa vị hay tôn vinh, lại càng phải phong cách kiêng nể ai, mà chuyện nàng ghen tị là, mặc kệ Lí Vị Ương làm gì gì, càng quản nàng ta độc ác cỡ nào, bên cạnh luôn có người bảo vệ nàng ta.

      Người này chính là Tam thiếu gia tuấn mỹ, Lí Mẫn Đức.

      “Vì sao, cho dù là tên độc của thích khách, chàng cũng muốn chắn cho nàng ta? Đáng giá sao?” Tưởng Nguyệt Lan giọng . Lí Vị Ương là kẻ có trái tim, chàng nhìn nàng ta cười tươi như hoa, lại nhìn thấy nàng ta căn bản có nhân tính? Nàng biết kết cục của Tưởng Hải, lại càng biết giờ Tưởng Hoa đau ốm dậy nổi.

      Triều đình biến hóa bất ngờ, Ngũ Hoàng tử bị tra ra mưu nghịch tạo phản, mưu sát Thái tử, lại liên lụy vô số người, trong thời gian ngắn ai ai ở Kinh đô cũng cảm thấy bất an. Thác Bạt Ngọc vốn cũng bị liên lụy, nhưng ngoài dự đoán của mọi người, lúc Thái tử có ý đồ tố cáo cấu kết với Ngũ Hoàng tử phát tấu sớ cáo trạng Thác Bạt Duệ của Thác Bạt Ngọc sớm nằm bàn của Hoàng đế, còn trước bước, mà từ lúc gặp chuyện may mới chỉ qua năm canh giờ, Thái tử vận hết sức chờ thời cơ có lợi, đáng tiếc thời cơ có lợi bị Thác Bạt Ngọc cướp rồi.

      Thái tử còn cách nào khác, đành nhìn chằm chằm Ngũ Hoàng tử, ý đồ đẩy vào chỗ chết, cuối cùng vây cánh của Ngũ Hoàng tử đều bị phán tử hình, thậm chí Vĩnh Ninh hầu vừa mới được làm nhạc phụ Ngũ Hoàng tử cũng may mắn thoát khỏi, phán lưu đày ba ngàn dặm. Nhưng mà, người Thái tử muốn trử khử nhất, người cần phải trừ khử nhất lại làm gì được, thể , lần ám sát này quy mô khổng lồ, hao hết tâm tư, cuối cùng hiệu quả lại làm người ta quá mức thất vọng, quả là thất bại thảm hại. Loại trừ được Ngũ Hoàng tử căn bản ảnh hưởng gì đến đại cục, lại còn lãng phí nhiều tử sĩ như vậy…

      Thác Bạt Ngọc ở Kinh đô, lại mọi chuyện như lòng bàn tay, phát sinh ám sát lâu lập tức bình tĩnh lại, bắt được hướng gió, danh tác như vậy ngoại trừ Lí Vị Ương còn có thể là ai? Tưởng Nguyệt Lan thở dài, nữ tử chơi trò chơi chính trị, cho dù thanh tú động lòng người dịu dàng được bao nhiêu với nam tử? dịu dàng tính là nữ nhân sao? Lí Mẫn Đức nhất định biết điểm này mới khăng khăng mực với Lí Vị Ương như vậy.

      Tuy biết hai người bọn họ rốt cuộc có quan hệ gì, nhưng theo trực giác Tưởng Nguyệt Lan cảm thấy tình cảm Lí Mẫn Đức với An Bình Huyện chủ có chỗ bất thường… Người khác có lẽ nhìn ra, nhưng hai mắt nàng cứ bất giác quan tâm đến Lí Mẫn Đức, từ từ nhìn ra khác biệt. Có lẽ, phải nhìn ra mà là cảm giác thấy. Trực giác của nữ nhân đôi khi đáng sợ.

      Lí Mẫn Đức mở mắt, biết mình mê man bao lâu, chỉ cảm thấy miệng đắng lưỡi khô, cổ họng như bị thiêu cháy, miễn cưỡng chống người dậy định tìm nước uống. Người bên cạnh vội cầm chén nước ấm qua, Lí Mẫn Đức uống hai ngụm, thấy đỡ hơn nhiều, cho rằng là Lí Vị Ương, giọng mềm yếu: “Vết thương của ta rất đau —— “

      Giọng điệu mềm yếu, hoàn toàn khác đạm mạc thường ngày, dáng vẻ như làm nũng.

      Lí Mẫn Đức câu lại ho khan kịch liệt, người đó vội vàng nhận lấy ly trà, tay nhàng vỗ lưng , vất vả lắm Lí Mẫn Đức mới ngừng ho khan, đột nhiên nhớ ra Lí Vị Ương Hà Hương viện, sao có thể trở về nhanh như vậy, ngẩng đầu lên, hóa ra là Tưởng Nguyệt Lan vẻ mặt dịu dàng, chán ghét dâng lên trong lòng, lập tức đẩy nàng ta ra, tức giận : “Người bên ngoài đâu rồi?!”

      Chỉ có điều bị thương nặng, giọng khàn đặc, người bên ngoài nghe thấy. Tưởng Nguyệt Lan vội vàng : “Làm sao thế? Trà của ta uống nổi ư?” Giọng dịu dàng vô cùng, quả như sắp chảy ra nước.

      Tưởng Nguyệt Lan đặt ly trà sang bên cạnh, mềm giọng: “Vị Ương đến chỗ lão phu nhân, Tam thiếu gia lại tha thiết trông mong làm gì? Ta thể chăm sóc sao?” Nàng trước nay luôn tự phụ, hề nhầm bước, nhưng trước khuôn mặt tuấn mỹ trẻ tuổi như vậy, nhịn được đỏ mặt tim đập nhanh, gần như khống chế được thốt ra.

      Lí Mẫn Đức lại tránh như tránh rắn rết, vừa liên tục xua tay bảo nàng ta ra ngoài, vừa ho khan ngừng. Sắc mặt Tưởng Nguyệt Lan trắng bệch, cố gắng tự kiềm chế: “Tam thiếu gia, tuy ta vào nhà lâu, lại nhìn ra rất nhiều chuyện. Hôm nay ta đề phòng lời chân thành với Tam thiếu gia, Lí Vị Ương là Đường tỷ của thiếu gia, dù thế nào hai người cũng có khả năng, bằng chết tâm , đừng uổng phí tâm cơ, thiếu gia ngẫm lại xem, nếu chuyện này bị người ngoài biết được, cả hai thân bại danh liệt —— “

      Nàng ràng từng chữ, cẩn thận quan sát biến hóa mặt Lí Mẫn Đức, nàng muốn tấn công , tại lúc yếu ớt nhất. Nàng tin Lí Mẫn Đức hậu quả, nàng tin, Lí Mẫn Đức biết hậu quả là thân bại danh liệt mà còn quyết giữ ý mình. chỉ vì tuổi quá trẻ, quá thuần khiết mới bị nữ Lí Vị Ương mê hoặc thôi.

      Nam nhân đời, phải đều thích nữ tử dịu dàng biết chăm sóc sao? Nếu luận cầm kỳ thư họa, nữ hồng nhu tình, có điểm nào nàng kém hơn Lí Vị Ương? Đều là tình cảm thể chạm vào, vì sao nàng thể ——

      Giọng của nàng càng lúc càng ấm áp: “Ta biết tâm tư của chàng, chàng chỉ rất tịch mịch đơn, giống như ta…” Nếu có chút mềm lòng, nàng nhất định có thể đả động . Lí Tiêu Nhiên là cái thá gì, Lí gia là cái thá gì, chỉ cần nàng nguyện ý, hoàn toàn có thể đùa bỡn trong lòng bàn tay. Tựa như nàng luôn đứng từ nơi bí mật nhìn Lí Vị Ương và Tưởng gia đấu đến ngươi chết ta sống, nàng nhất định thành công!

      Đầu Lí Mẫn Đức càng lúc càng nóng, choáng váng giãy dụa muốn đứng lên lại có sức lực, chỉ cảm thấy mùi hương người nữ tử kia càng lúc càng gần, thời tiết giữa hè, hương nồng trộn lẫn với mùi mồ hôi bay vào mũi, càng tới gần càng chán ghét, làm gần như muốn nôn —— nàng ta là cái gì! Dám so sánh với Vị Ương! biết sức lực từ đâu đẩy mạnh cánh ta nàng ta , mạnh tay đến mức làm Tưởng Nguyệt Lan ngã lăn ra đất.

      Trâm cài đầu bỗng chốc rối loạn, mềm mại đầy mặt biến thành phẫn nộ: “Ngươi ——” nàng vội vàng đứng lên, giơ tay gạt ly trà, ly trà vỡ tan tạo ra thanh thanh thúy: “Ngươi đừng tưởng rằng ta làm gì được ngươi! Ta còn rất nhiều biện pháp để ngươi phải ngoan ngoãn nghe lời ta!”

      “Ồ? Phải ?” Từ phía sau đột nhiên truyền đến tiếng như gió thổi.

      Tưởng Nguyệt Lan sợ hãi kinh hoảng, quay đầu lại thấy Lí Vị Ương đứng sau mành lụa cách đó mấy bước, cười như có như nhìn mình.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :