1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Thứ nữ hữu độc - Tần Giản

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 119: Chúc thọ chết yểu

      Cửu Công chúa mặc nam trang, nghêng ngang theo Thác Bạt Ngọc vào cửa. Thác Bạt Ngọc thấp giọng : “Hôm nay muội đừng có gây chuyện! Bằng ta lập tức đưa muội về cung, để phụ hoàng trừng phạt muội!”

      Cửu Công chúa vội vàng xua tay: “Làm gì đến mức đấy! Muội là người biết nặng sao?! Huống chi trước kia muội cũng từng chạy chơi, thực ra phụ hoàng có biết nhưng người vẫn mắt nhắm mắt mở cho qua đấy thôi. Chỉ cần truyền đến tai Thái hậu chuyện gì cũng dễ .” Dáng vẻ như bà cụ non.

      Thác Bạt Ngọc nhìn nàng cảnh cáo, vẻ ngoài Cửu Công chúa rất giống Bát Hoàng tử, hai người chung quy là song bào thai, đổi thành nam trang người khác nhìn ra khác biệt, nhưng mà cảm thấy là nữ quyến êm đẹp vì sao phải hoá trang thành thế này, đúng là ra thể thống gì.

      Cửu Công chúa để ý tới cái gì thể thống với thể thống, nàng chỉ muốn gặp người kia, cho nên lập tức tìm kiếm khắp xung quanh. Chờ đến khi tìm thấy, trong mắt lại là kinh ngạc. Người đó mặc đồ tím, vẻ ngoài rất đẹp, có thể làm tất cả những công tử xung quanh mất thần thái trở nên ảm đảm.

      Cửu Công chúa ngây ngốc nhìn, nam tử bên kia trong lúc vô tình hơi ngẩng đầu, lập tức như có ánh mặt trời rọi xuống mặt nàng, trong khoảnh khắc đó làm nàng quên mất bản thân ở đâu, ánh mắt hai người lướt qua, trái tim Cửu Công chúa đột nhiên đập nhanh, ngay cả hô hấp cũng gần như ngừng lại.

      Nhưng mà, ánh mắt Lí Mẫn Đức lưu lại nhiều ở chỗ nàng, rất nhanh lướt qua rồi rời .

      Đối phương xoay người quay , Cửu Công chúa vẫn ngây ngốc nhìn bóng lưng như trước, cho đến khi Thác Bạt Ngọc khẽ ho khan tiếng, cười trêu: “Còn nhìn nữa? Người ta mất bóng rồi.”

      Xưa nay thiếu nữ đều thích mỹ thiếu niên phong lưu tuấn tú, hơn nữa dung mạo Lí Mẫn Đức đúng là xưa nay hiếm thấy. Thác Bạt Ngọc có thể hiểu được tâm tình Cửu Công chúa, nhưng mà, biết trong lòng Lí Mẫn Đức có muội muội mình . nhìn Cửu Công chúa, trong mắt lướt qua trìu mến hiếm thấy: “Tiểu Cửu, nếu muội muốn kén phò mã, cũng nên tìm người thích muội.”

      Cửu Công chúa sửng sốt, ngẩng đầu nhìn ca ca mình: “Vị Ương tỷ tỷ thích Thất ca, ca có thể thích tỷ tỷ sao?”

      Thác Bạt Ngọc giật mình nhìn muội muội, ngẩn ra trong chốc lát.

      Đúng vậy, Lí Vị Ương thích , hề có chút tư tình nào, điều này, dù thế nào cũng phủ nhận được.

      Cửu Công chúa ngây thơ hồn nhiên : “Thất ca, đời này nương xinh đẹp còn rất nhiều, ca kéo dài được qua năm nay cũng thoát được sang năm, sớm hay muộn vẫn phải lập chính phi, chi bằng đổi người khác !”

      Thác Bạt Ngọc phát , bản thân bị tiểu nha đầu làm nghẹn lời được gì. đời này nữ nhân tốt có rất nhiều, mà cố tình thích người kia thôi, như vậy nên làm gì bây giờ? Nếu phải mẫu phi ngăn cản chỉ sợ sớm liều lĩnh đón Lí Vị Ương vào phủ làm Chính phi, nhưng mà… Hai năm nay mặc kệ nỗ lực bao nhiêu, nhiều nhất mới chỉ làm cho Trương Đức phi gây phiền toái cho Lí Vị Ương, muốn để mẫu thân thích nàng, tiếp nhận nàng có khả năng. Hơn nữa, khó khăn lớn nhất của phải ở chỗ mẫu phi, mà ở chỗ Vị Ương, nàng chưa từng muốn gả cho , cho dù nàng giúp đỡ , bày mưu kế thay , vượt qua những gì mà có thể tưởng tượng được.

      Cửu Công chúa chớp mắt: “Nhìn xem, chính ca còn như vậy gì muội chứ! Hơn nữa, muội tin đời có nam tử thích muội!”

      Thác Bạt Ngọc nhìn muội muội tự tin, nở nụ cười, đúng vậy, Cửu Công chúa thanh xuân mỹ mạo, ngồi ở nơi cao, quan trọng hơn là con bé hồn nhiên lương thiện, thuần khiết chân chất, ai cự tuyệt thiếu nữ như vậy? Cho dù tính cách lạnh nhạt, lại hiểu thế tình, đời này, nam tử nào có thể cự tuyệt Công chúa niềm kiêu hãnh của bệ hạ, Lí Mẫn Đức đương nhiên cũng thể.

      Thác Bạt Ngọc mỉm cười cổ vũ Cửu Công chúa, làm Công chúa càng vui vẻ, nhìn khuôn mặt tràn ngập hy vọng của muội muội, bất giác giọng hỏi: “Nhưng mà, muội thích ở điểm nào?”

      Cửu Công chúa rất đương nhiên: “Đẹp trai đó! đẹp hơn tất cả các ca ca! Thất ca xem, mũi cao cao, thẳng tắp như sống lưng, đôi mắt đặc biệt có thần, còn sâu, giống đầm nước, là nam nhân đẹp nhất muội từng thấy!”

      Thác Bạt Ngọc bật cười: “Điều này ta có thể hiểu được, mọi người đều Tam công tử Lí gia xinh đẹp hơn cả nữ tử.”

      Cửu Công chúa lập tức phản bác: “Ai so sánh với nữ tử đúng là mắt mù rồi! Hàng mày đẹp như vậy, là kiểu mày kiếm, lộ ra khí, làm gì có điểm nào giống nữ tử! À, đúng rồi, còn cả cái miệng, lúc cười khoé miệng vẫn hơi nhướng lên, dáng vẻ khi cười, giống như tia nắng mặt trường sáng nhất diễm lệ nhất của mùa xuân, tóm lại, Thất ca hiểu đâu!”

      Thác Bạt Ngọc bật cười vì lời muội muội, tiểu nương tuổi này dễ bị vẻ ngoài mê hoặc như vậy, đến cùng, bé ái mộ dung mạo đối phương, cho nên coi là điều đương nhiên, đúng lý hợp tình, thậm chí che giấu chút nào, dù sao, đây cũng là điểm đáng của Cửu Công chúa. bé thẳng thắn, hơn nữa hề che giấu bản thân.

      Cửu Công chúa nhìn huynh trưởng, càng thấy kỳ quái: “Nhưng mà, ca thích Vị Ương tỷ tỷ ở điểm nào? Xinh đẹp sao, hay là thông minh?”

      Thác Bạt Ngọc mở miệng, nhưng lập tức trở nên im lặng, cẩn thận ngẫm lại, Lí Vị Ương đúng là xinh đẹp, mà mỹ nhân ở Kinh đô nhiều lắm, nàng căn bản tính tuyệt sắc; thân phận, nàng chỉ là thứ xuất, so với thiên kim nhất đẳng con vợ cả danh môn vẫn kém hơn chút; tâm địa, nàng thậm chí cách xa thuần lương cung kiệm cả vạn dặm…

      (Thuần lương cung kiệm: Thuần: thanh khiết, thuần thục, lương: hiền lành lương thiện, cung: cung kính, kính cẩn, kiệm: cần kiệm)

      Nghĩ tới nghĩ lui, lại phát , mình thể ra rốt cuộc mình thích đối phương ở điểm gì. Đây đúng là chuyện kỳ quái… Thác Bạt Ngọc ngây người nơi đó, mà Cửu Công chúa bên cạnh còn quan tâm đến , chạy đuổi theo Lí Mẫn Đức.

      Cửu Công chúa thẳng qua đó lại tìm được người, cuối cùng nhìn thấy Lí Mẫn Đức ở cánh cửa vào hoa viên.

      Trái tim Cửu Công chúa đập thình thịch, bất an cùng xấu hổ rút trong nháy mắt, trong lòng chỉ có hưng phấn khó thể miêu tả, nàng đứng tại chỗ nhìn nam tử trước mắt, chỉ cảm thấy quanh thân từ xuống dưới có chỗ nào hoàn mỹ, mọi thứ đều phù hợp với tâm ý của nàng làm nàng thấy vui mừng. Nàng bất giác nghĩ, nếu nàng thưa với phụ hoàng muốn làm phò mã của nàng cảnh tượng thế nào, hai người nhất định sống rất hạnh phúc… Lúc này nàng hoàn toàn quên mất mấy năm nay người ta lạnh nhạt với nàng, chỉ nghĩ đến viễn cảnh tuyệt đẹp.

      Mắt thấy người ta sắp mất, Cửu Công chúa mới đuổi theo phía sau.

      “Lí Mẫn Đức! Ngươi đứng lại!” Lời vừa ra khỏi miệng, Cửu Công chúa tự cảm thấy giọng điệu hơi hung dữ, nhưng chẳng có cách nào khác, nàng quen dáng vẻ vênh mặt hất hàm sai khiến, ngoại trừ hơi khách khí với phụ hoàng cùng mẫu phi, cũng chỉ có thái độ với Lí Vị Ương tốt chút, nhưng tại nghe thấy, bầu khí hơi cứng lại, nàng ý thức được điều này, lập tức đổi giọng điệu, “Ta… ta tìm ngươi có việc!”

      Nhìn thấy biểu cảm kinh ngạc của đối phương, tay nàng dưới áo chậm rãi nắm lại, cố gắng để bản thân lộ ra cảm xúc hưng phấn, cho dù dặn bản thân phải trấn định nhưng mặt nàng vẫn cứ đỏ lên, cắn môi : “Cũng có gì… Ta muốn với ngươi, ừm, ta lén chạy đến nơi này, phụ hoàng với mẫu phi ra biết. Nhưng mà, ngươi trăm vạn lần đừng với người khác ta phải Bát đệ ——” lắp ba lắp bắp.

      đâu.” Lí Mẫn Đức cười, vẻ mặt rất lạnh nhạt, “Công chúa tuỳ tiện là được.”

      phải phát , chỉ là căn bản thèm để ý, nhưng mà Cửu Công chúa lại nhận ra khác nhau trong đó. Nàng chỉ cảm thấy, hình như, hình như có chút xấu hổ. Vì sao ràng chờ mong gặp mặt như vậy, đến lúc gặp được lại cảm thấy biết làm thế nào, biết gì thế này? Chẳng lẽ nàng cứ lòng vòng ngừng làm chuyện mất mặt ở đây sao? Cửu Công chúa nắm tay áo, vừa định mở miệng, lại nghe thấy : “Còn việc gì nữa sao?” Dáng vẻ muốn ngay lập tức!

      Cửu Công chúa bỗng chốc ngăn lại: “Đợi chút! … Thứ này cho ngươi!”

      Nàng đưa cho túi hương, sau đó xấu hổ xoay người định chạy .

      Mà Lí Mẫn Đức nhanh tay hơn quăng túi hương về, sở dĩ là quăng bởi vì hề liếc nhìn lần: “Công chúa, thứ này thể tuỳ tiện tặng người khác, Công chúa vẫn nên tự mình giữ , ta thể nhận.” Lí Mẫn Đức mỉm cười, trong giọng tia do dự nào, sau đó xoay người mất.

      Cửu Công chúa kinh ngạc nhìn xa… túi hương trong tay nắm chặt, gần như lâm vào cảm xúc hối hận, nhận, lại nhận! dám nhận! biết túi hương có ý nghĩa gì! Cửu Công chúa muốn khóc, khuôn mặt đỏ bừng vì tức giận, ngay lúc muốn đuổi theo túi hương đột nhiên bị người ta lấy , sau đó là giọng cười to: “ biết xấu hổ! Giữa ban ngày ban mặt tặng túi hương cho nam nhân!”

      Cửu Công chúa vừa thấy, đột nhiên biến sắc: “Trương Phong, ngươi mau trả lại cho ta!”

      Thiếu niên này thân quần áo màu đỏ, khuôn mặt trắng trẻo, dung sắc tuấn tú, đôi mắt mang theo ý cười làm người khác run sợ, nhìn Cửu Công chúa, lại cúi đầu nhìn túi hương trong tay, chính giữa thêu sen hồng lá xanh, dưới lá con cá vàng màu sắc sặc sỡ, thích thú bơi lượn, quanh thân ca điểm xuyết vài gợn nước, dưới gợn nước là chuỗi rua gắn đá, vô cùng tinh xảo đáng . than : “Cá là nam, sen là nữ. Rất hợp với bài thơ cổ nổi tiếng kia, Giang Nam khả thái liên, liên diệp hà điền điền, ngư hí liên diệp gian (Giang Nam được hái sen, Lá nổi mọc đua chen. Cá đùa trong lá sen.), Công chúa tặng thứ này, chỉ sợ ổn lắm…”

      Cửu Công chúa giận tím mặt, bởi vì bài thơ Trương Phong ra là bài thơ tình, trời biết nàng căn bản có ý kia, chỉ vừa hay học xong cách làm túi hương, trông mong tặng cho nam tử mình thích, ai ngờ bị tên trời đánh này cười nhạo!

      Trương Phong là cháu trai của La Quốc công, cũng là biểu đệ Thất Hoàng tử, từ thường xuyên tiến cung chơi, có thể là thanh mai trúc mã với Cửu Công chúa, chỉ có điều tính cách trái ngược trời vực, cả ngày hai người đều huyên náo gà bay chó sủa, chỉ cần hai người họ chạm mặt, trong phạm vi mười dặm ai dám tới gần.

      Cửu Công chúa bất chấp mọi thứ lao lên, ai ngờ Trương Phong bỗng chốc thu lại túi hương, cười : “Đây là thóp của ngươi ta bắt được, từ nay về sau nếu ngươi nghe lời ta, ta lập tức chuyện túi hương này với người khác, đương nhiên, là túi hương bị cự tuyệt!”

      Mắt Công chúa đỏ lên, sắc mặt trắng bệch, bộ dáng như muốn cắn , chung quy e ngại xung quanh nên dám gì, quay đầu bỏ chạy —— Trương Phong nhìn nàng chạy , trong mắt toát ra thất vọng, tươi cười vốn có chậm rãi trầm xuống…

      Lí Vị Ương từ xa thấy màn như vậy, lắc đầu.

      Tiểu Trương công tử ràng rất thích Công chúa, mà vì sao phải dùng phương thức như vậy để thể ? Nàng trầm tư lát, phát mình thể lý giải tâm tư thiếu niên trẻ tuổi, đành quy kết thành thời kỳ phản nghịch . Đại khái là như thế. Lúc ngẩn người, Tôn Duyên Quân bên cạnh : “Xem ra Tam công tử nhà thích Công chúa!”

      Lí Vị Ương sửng sốt, quay đầu cười: “Đúng vậy, xem ra là thích.”

      Tôn Duyên Quân thở dài: “ ra làm phò mã rất tốt.”

      Lí Vị Ương nghiêm trang : “Đúng vậy, ra gả cho Nhị ca ta cũng rất tốt.”

      Theo bản năng Tôn Duyên Quân ừ tiếng, sau đó mới ý thức được bản thân gì đó, mặt lập tức đỏ lên, giận dữ: “Còn bậy nữa ta mặc kệ !”

      giờ hôn hai nhà được ấn định, theo lẽ thường mà , Tôn tiểu thư nên dạo chơi khắp nơi, mà tính tình nàng linh hoạt, thể ngồi im chỗ, cũng may dù sao nàng cũng xuất thân gia đình võ tướng, cố kỵ nhiều như vậy, hơn nữa tại Nhị phu nhân chỉ ước gì nàng sớm gả qua, miễn đêm dài lắm mộng, cho nên coi như thấy.

      Lí Vị Ương cười: “Được, mặc kệ mặc kệ , dù sao gả qua rồi vẫn phải chuyện với ta thôi!”

      Tôn Duyên Quân đỏ mặt, phảng phất như tôm luộc, vội vàng lảng sang chuyện khác: “ biết , ta nghe phụ thân , đại thọ sáu mươi phu nhân Quốc công, bệ hạ đặc biệt cho phép hai vị công tử Tưởng gia trở về chúc thọ! Nhưng mà vừa rồi ta nhìn thấy bọn họ, biết vẻ ngoài như thế nào?”

      Tươi cười của Lí Vị Ương hơi dừng lại, cất lời: “ , Nhị công tử Tưởng Dương cùng Tam công tử Tưởng Hoa?”

      Tôn Duyên Quân gật đầu: “Đúng vậy, phụ thân như vậy.”

      Tôn gia cùng Tưởng gia quan hệ tồi, hơn nữa Tôn phụ trong quân đội, tin tức tất nhiên rất chuẩn xác, Lí Vị Ương khẽ cười: “Khó trách hôm nay Cao tiểu thư tới.”

      Vị hôn thê Tưởng Dương là Cao Uyển Nhi tiểu thư con vợ cả Tương Dương Bá phủ, Tưởng Dương về, Cao tiểu thư sắp thành thân tất nhiên phải tránh mặt.

      Tôn Duyên Quân cười: “Mọi người đều công tử Tưởng gia vẻ ngoài đều chi lan ngọc thụ, tuấn cao lớn, hôm nay nhân dịp này nhìn kỹ mới được.”

      Thấy nàng ấy hưng phấn, Lí Vị Ương nở nụ cười.

      Tôn Duyên Quân nhìn Lí Vị Ương chằm chằm, thấy đôi ngươi đen kia sáng lên lấp lánh, tức khắc như có trăm mị thái lan tràn. Nàng phát hoảng, thường ngày luôn cảm thấy Vị Ương trầm ổn có thừa, lại mất hoạt bát nhanh của thiếu nữ, cơ trí có thừa, lại hiếm thấy hứng thú phong lưu, về phần đối nhân xử thế, vẫn xử hàn huyên nhưng thấy tươi cười tình. Luận thông minh, luận thủ đoạn, phần của nàng ấy mình cũng học được. Nhưng mà, mỗi khi Lí Vị Ương đối xử với Tôn Duyên Quân nàng luôn nở nụ cười lòng.

      Tôn Duyên Quân tự ngẫm nghĩ, nhưng vẫn hiểu, mình có chỗ nào đáng để nàng ấy có cách nhìn khác biệt. ra nàng biết, Lí Vị Ương người tâm cơ thâm trầm lại luôn thích người hoặc vật đơn thuần, đại khái như bươm bướm luôn hướng tới ánh nến, bóng đêm luôn chờ mong ánh sáng mặt trời.

      Đúng lúc này, nha đầu tới hành lễ: “Huyện chủ ở đây sao, phu nhân tìm kiếm khắp xung quanh, mời ngài qua bái kiến phu nhân Quốc công.”

      Tôn Duyên Quân nhìn Lí Vị Ương, câm như hến. Phu nhân Quốc công lần trước mắng Lí Vị Ương đại điện sớm truyền khắp nơi, tại Lí Vị Ương có thể tham gia yến hội hoàn toàn là nhờ thể diện Thái hậu, tại phu nhân Quốc công lại muốn nàng bái kiến —— chẳng cần nghĩ cũng biết, đây là tìm cơ hội làm nhục Lí Vị Ương thôi. Tôn Duyên Quân khẽ : “Vị Ương, tìm cớ đừng .”

      Lí Vị Ương lắc đầu, đến đến lại cố ý lảng tránh bái kiến, người khác nàng lòng dạ hẹp hòi, biết cấp bậc lễ nghĩa, huống chi, nàng cũng muốn biết, phu nhân Quốc công người bệnh nguy kịch, rốt cuộc “khỏi hẳn” như thế nào.

      Chưa đợi Lí Vị Ương đáp lời, mỹ nhân tới, tươi cười đầy mặt: “Vị Ương, sao con chạy tới đây thế này? Hại ta tìm suốt nãy giờ!” Vẻ mặt dịu dàng, từ ái, như trưởng giả quan tâm vãn bối, nhưng nàng chỉ hơn Lí Vị Ương vài tuổi, lời này ra nghe có vài phần kỳ quái, đúng là phu nhân mới của Lí gia, Tưởng Nguyệt Lan. Thường ngày nàng thích quần áo trắng trong thuần khiết hôm nay đặc biệt khác thường, mặc váy dài đỏ tươi, vạt áo tô điểm bởi hoa văn hoa cỏ chim chóc tinh mỹ, đường vạt váy dập dờn, chiếu ra màu như rặng mây đỏ, vô cùng tươi đẹp, dáng vẻ vui mừng.

      Tôn Duyên Quân vội vàng hành lễ: “Lí phu nhân.”

      Tưởng Nguyệt Lan mỉm cười: “Tôn tiểu thư cần khách khí, ta đến gọi Vị ương cùng vào gặp ngoại tổ mẫu thôi, Tôn tiểu thư có cùng ?”

      Tôn Duyên Quân chưa gả qua, tính là người Lí gia, Tưởng Nguyệt Lan phải gặp “ngoại tổ mẫu”, nếu nàng theo thức thời. Nhưng mà, trước mắt bao người, phu nhân Quốc công có lẽ làm quá phận, Tôn Duyên Quân nghĩ vậy, liếc mắt nhìn Lí Vị Ương, thấy nàng ấy cười lắc đầu với mình mới yên lòng, nhìn Lí Vị Ương cùng Tưởng Nguyệt Lan rời .

      Vòng qua hoa viên, nơi rẽ ngoặt vào nội viện có hàng tranh tứ bình đá cẩm thạch dựng thẳng (tranh tứ bình: gồm nhiều bức tranh ghép lại tạo thành dãy), là loại phú quý nội liễm, phía trước là bồn hoa lớn màu sắc rực rỡ, hoa cỏ như gấm, qua bồn hoa bước vào hiên thanh tĩnh bốn phía rèm châu trướng ngọc, mơ hồ có thể thấy được trong hiên hương khí lượn lờ, ghế mây sơn son. Lí Vị Ương vừa tới cửa nghe thấy bên trong truyền đến từng đợt tiếng cười.

      Tưởng Nguyệt Lan cười : “Đây là trà hiên phu nhân Quốc công gặp mặt thân hữu.”

      Phòng khách bên ngoài rất lớn, tiếng người ầm ỹ, nơi này lại có vẻ u tĩnh đặc biệt, Lí Vị Ương nhướng mày: “Lão phu nhân ở bên trong sao?”

      Tưởng Nguyệt Lan cười : “Đúng vậy, lão phu nhân, Đại tỷ cùng Tứ muội con tất cả đều ở bên trong.”

      Đợi nha đầu vén rèm châu lên, Lí Vị Ương lập tức thấy trong phòng rất náo nhiệt, mọi người vây quanh phu nhân Quốc công ngồi ghế chủ vị, bà mặc quần áo ở nhà bình thường, tóc búi lại gọn gàng sau đầu, búi tóc cài cây lược ngọc, thay cho trang sức, điệu bộ dáng vẻ ung dung đẹp đẽ, cao ngạo quý phái —— người tầm mười tám mười chín tuổi ngồi quy củ bên cạnh phu nhân Quốc công, cho dù ngồi nhưng cũng nhìn ra nam tử này thân hình cao lớn, lại mặc áo dào màu xanh ngọc bích, nhìn qua vô cùng nổi bật.

      Lí Vị Ương nhíu mày, thấy người đó ngẩng đầu, cho dù nàng gặp nhiều nam tử tuấn mỹ nhưng cũng thấy hơi giật mình. Khuôn mặt nam tử này sáng như hoa sen trong nước, điểm đỏ nằm giữa hai hàng mày, giống như tô điểm thêm cho bức tranh mỹ nhân, hai tròng mắt loé ra trí tuệ, nếu như trí nhớ kiếp trước sai, người trước mắt này chính là ——

      Phu nhân Quốc công cười với Lí Trường Nhạc, trong tiếng cười rất có tinh thần, hề giống người mang bệnh, nghe thấy tiếng động ngẩng đầu nhìn thấy Tưởng Nguyệt Lan dẫn Lí Vị Ương bước vào, mỉm cười : “Hai con đến vừa đúng lúc,” quay đầu lại với nam tử bên cạnh, “Hoa nhi, con còn nhớ dì họ con và Vị Ương muội muội ?”

      ra, Tưởng Hoa hằng năm theo Tưởng Quốc công chinh chiến bên ngoài, làm sao nhận ra Tưởng Nguyệt Lan chân rời nhà? Càng miễn bàn đến Lí Vị Ương bị gửi về quê nuôi dưỡng, càng có khả năng từng gặp, nhưng Tưởng Hoa mỉm cười, phóng khoáng thi lễ, tuổi còn trẻ mà lộ ra ổn trọng lão thành vượt quá tuổi: “Biểu dì (dì họ), Tam biểu muội.” Cảm giác như thể nhận ra mặt.

      Tưởng Nguyệt Lan khen ngợi: “Tam thiếu gia tuổi trẻ chín chắn, đúng là phải người tầm thường.”

      Tưởng Hoa trong quân đội chỉ tạm giữ chức vụ nhàn hạ, giống ba vị ca ca có quân hàm cụ thể. Nhưng từ tài danh của lan xa, mười tuổi được xưng Kinh đô đệ nhất tài tử, mười lăm tuổi là Thám Hoa thánh thượng tự mình chọn, lúc thiếu niên làm rất nhiều bài thơ, đến nay các sĩ tử vẫn còn lưu truyền. Chỉ có điều thiếu niên xuất sắc như vậy lại theo ý của Tưởng Quốc công, từ chối chức quan bệ hạ cho, cam nguyện lui lại phía sau bày mưu dâng kế, đây cũng là chuyện vô cùng kỳ lạ.

      Lúc này, được khen ngợi chỉ hơi gật đầu, hề có chút đắc ý mặt. biết có phải cố ý hay , mỉm cười với Lí Vị Ương, tươi cười kia làm mặt càng sáng rỡ như ngọc được mài tỉ mẩn, nổi bật điểm đỏ giữa hàng mày kia, nhưng lại kỳ dị mang theo vài phần tà khí.

      Lí Vị Ương nhìn , nghĩ: Xem ra lần này Tưởng Hoa trở về, nhất định có liên quan đến chuyện xảy ra đại điện.

      Lí Vị Ương nhìn đến tấm bình phong cách đó xa, lập tức sang, dù sao cũng là nam khách, nàng nên thân cận quá, nhưng phu nhân Quốc công nhìn nàng, cười : “ cần giữ lễ tiết, trong phòng đều là người trong nhà.”

      Lí Trường Nhạc cùng Lí Thường Tiếu ngồi sau bình phong, mà ngồi sang bên cách đó xa xa, Lí Vị Ương nhìn thoáng qua Lí lão phu nhân, thấy bà khẽ gật đầu mỉm cười, kiên trì nữa, ngồi xuống bên cạnh Lí Thường Tiếu. Tưởng Nguyệt Lan cũng ngồi xuống cười khanh khách hỏi: “Vừa rồi đứng bên ngoài nghe thấy tiếng cười, có chuyện gì vui sao?”

      mặt Lí lão phu nhân mang theo nụ cười: “Vừa rồi nghe phu nhân thông gia kể chuyện thú vị hồi của Tam công tử!”

      Tưởng Nguyệt Lan cười : “Ồ? Hồi Tam công tử như thế nào vậy?”

      Thê tử của Tưởng Hải, Hàn thị trang điểm vào nhìn đầy sức sống, mi như làn nước, thêm thân hoa phục màu sắc diễm lệ, tăng lên ba phần mỹ mạo, lúc này cười đáp: “Mọi người hồi tình cảm Tam thiếu gia với biểu muội Trường Nhạc rất tốt, có lần lúc ăn cơm, lão phu nhân hỏi có muốn lấy dâu , Tam thiếu gia ngẩng đầu muốn, hỏi vì sao, Tam thiếu gia hẹn với Trường Nhạc rồi, tương lai lấy Trường Nhạc làm thê tử!”

      Lí Vị Ương nhìn thoáng qua Lí Trường Nhạc, thấy nàng ta nghe xong chuyện thú vị hồi , mặt đều là tươi cười, có biểu cảm xấu hổ gì, hiển nhiên, tình cảm giữa Lí Trường Nhạc và Tưởng Tam thiếu gia rất tốt.

      Tam thiếu gia mỉm cười: “Biểu muội Trường Nhạc đoan chính đẹp đẽ như vậy tương lai phải làm Hoàng tử phi, đại tẩu đừng trêu đệ nữa, nếu đại tẩu quan tâm đệ, hẳn nên sớm tìm cho đệ vị nương tử xinh đẹp mới phải!”

      Hàn thị chỉ cười, chỉ vào Lí Thường Tiếu và Lí Vị Ương: “Nếu thế này, hai vị này đệ tuỳ tiện chọn , ta làm mối cho đệ là được!”

      đùa chút kiêng nể gì, sắc mặt Lí lão phu nhân hơi biến đổi, mà thể phát giận. Hôn nương nhà cười ta sao có thể tuỳ tiện đem ra làm trò cười, Hàn thị này quá kiêu ngạo ! Cốc sứ trong tay bà nặng nề đặt xuống, phát ra tiếng vang thanh thuý.

      Tưởng Hoa liếc mắt nhìn Lí Thường Tiếu, thấy sắc mặt nàng ta đỏ ửng biết nhiễm bao nhiêu tầng son, nhưng mà Lí Vị Ương kia, chỉ buông mắt uống trà, như thể nghe thấy gì, phảng phất giống xuất hồn dạo chơi bên ngoài. Nhớ lại đánh giá của mọi người trong nhà về Lí Vị Ương, mỉm cười: “Đại tẩu đừng đùa đệ nữa, hai vị biểu muội ngượng ngùng đấy!”

      Hàn thị tươi cười đầy mặt: “Ba biểu muội đệ đều thích, vậy khó rồi! Đệ theo Quốc công chinh chiến nhiều năm bên ngoài, từng gặp được người trong lòng chưa?”

      Tưởng Hoa bật cười, rốt cuộc ngồi yên được nữa, đứng lên: “Đại tẩu câu nào cũng nhắm vào đệ, phòng này thể ngây người được nữa.” xong quay đầu cười , “Tổ mẫu, cháu trai vẫn nên đến phòng khách thôi.”

      Phu nhân Quốc công cười: “Cả phòng tiểu nương, con ngồi chỗ này đúng là được tự nhiên, !” xong, biết vì sao lại kéo tay áo nỡ buông, “ lớn như vậy rồi, phải cẩn thận chăm sóc chính mình mới được.”

      Lí Vị Ương đột nhiên ngẩng đầu lên, liếc mắt nhìn Tưởng Hoa, thấy cũng ngẩn người, vẻ mặt lộ ra kỳ quái, trong nháy mắt phu nhân Quốc công lại cười: “Vẫn nên sớm đón dâu cho con, ta cũng thấy yên tâm!”

      Tưởng Hoa thấy tổ mẫu chỉ đùa, đơn thuần là người già cảm khái, cười : “Được, con phải đến phòng khách tìm cho ngài người cháu dâu đây!” xong, cười hành lễ với mọi người rồi ra ngoài.

      lâu sau khi rồi Lí Thường Tiếu vẫn còn ngơ ngác chưa hồi phục tinh thần, Lí Vị Ương lạnh lùng cười, vẻ ngoài của nam tử Tưởng gia đúng là rất đẹp, đáng tiếc nàng nhìn Mẫn Đức lâu, xem bọn họ chẳng có cảm giác gì, thứ làm nàng để ý, chính là câu phu nhân Quốc công vừa mới thốt ra kia.

      nên trách nàng quá mẫn cảm, nhưng mà —— ngày đại hỉ, phu nhân Quốc công vì sao đột nhiên câu như vậy? Sao lại “Phải cẩn thận chăm sóc bản thân ——” như kiểu người sắp xa dặn dò người thân. Hơn nữa vừa rồi trong mắt phu nhân Quốc công ràng có tia nỡ kỳ lạ. Sau thọ yến Tưởng Hoa phải rời , điều này Lí Vị Ương biết, có lẽ phu nhân Quốc công chỉ nỡ xa … Lí Vị Ương uống ngụm Long Tỉnh cực phẩm, trong lòng suy nghĩ, nàng chung quy cảm thấy mọi chuyện đơn giản như vậy. Tình cảm con người thể lúc lơ đãng mới là chân thực nhất, phu nhân Quốc công có chú ý cẩn thận vẻ mặt kỳ lạ này vẫn khắc sâu trong lòng Lí Vị Ương, thể quên được.

      Đúng lúc này, có nha đầu bẩm báo: “Thái tử và Thái tử phi đến.”

      Quốc công phu nhân cười: “Khách quý đến, xem ra thân quần áo của ta phải thay rồi.”

      Lí lão phu nhân nhìn bà ta, đúng vậy, nghênh đón Thái tử phải thay trang phục nhất phẩm phu nhân: “Như vậy, ta đến phòng khách nghênh đón trước.”

      Phu nhân Quốc công gật đầu: “Làm phiền rồi.”

      Lí Trường Nhạc cười: “Ngoại tổ mẫu, để Trường Nhạc cùng ngài quay về thay quần áo, rồi cùng đến phòng khách.” Phu nhân Quốc công gật đầu, nàng ta lập tức vui mừng bước qua nâng tay.

      Lí lão phu nhân coi như thấy đứng lên, cả đám người muốn theo bà ra ngoài, đột nhiên có nha đầu “Á” tiếng, mọi người nhìn lại, thấy váy của Lí Vị Ương ướt mảng lớn, đất còn lại mảnh vỡ tách trà, hiển nhiên lúc thu lại khay trà cẩn thận làm đổ, nha đầu kia kinh hoàng, vội vàng quỳ xuống: “Huyện chủ thứ tội!”

      Lí Vị Ương liếc mắt nhìn Lí lão phu nhân, thấy bà quả nhiên nhíu mày, Hàn thị vội vàng lại: “Nha đầu ngươi sao chút chuyện cũng làm tốt! Huyện chủ, có lỗi!” Vẻ mặt tràn đầy áy náy.

      Tưởng Nguyệt Lan tới, : “Sao có thể như vậy? Váy ướt hết rồi! Vị Ương, hay là đến phòng dành cho khách phía sau đổi váy khác !” Dứt lời nàng quay đầu với Bạch Chỉ, “Tiểu thư ra ngoài có mang theo váy dự phòng ?”

      Tiểu thư cửa cao nhà lớn khi ra ngoài luôn phải phòng bị bất cứ tình huống nào —— Bạch Chỉ đáp: “Ở trong xe ngựa, nô tỳ mang đến ngay.” Nàng nhìn thoáng qua Triệu Nguyệt, đối phương khẽ gật đầu, nàng mới yên tâm rời .

      Tưởng Nguyệt Lan quan tâm: “Vị Ương, ta đổi váy cùng con.”

      Đối phương biểu ra quan tâm của mẫu thân rất đúng mức, nếu mình cự tuyệt ngược lại thành nể tình, Lí Vị Ương mỉm cười, phảng phất như nhận thấy có chỗ thích hợp, chỉ gật đầu, quay lại với Hàn thị: “Đại biểu tẩu, phải mượn sương phòng dùng chút.”

      Hàn thị cười: “Hàm Hương, còn dẫn Huyện chủ thay quần áo!” nha đầu y phục xanh xinh đẹp lập tức bước lên, vâng lời , “Nhị vị mời theo nô tỳ.”

      Sương phòng yên tĩnh, Triệu Nguyệt luôn canh giữ bên ngoài, cho đến khi Tưởng Nguyệt Lan cùng Lí Vị Ương thay váy ra, phát sinh chuyện gì đặc biệt, chỉ có điều nha đầu tên Hàm Hương kia cúi đầu : “Nhị vị, phu nhân Quốc công nhà nô tỳ cho mời.”

      Bây giờ sao? Lí Vị Ương nhìn thoáng qua Tưởng Nguyệt Lan, thấy mặt nàng ấy cũng lộ ra kinh ngạc: “ phải đến phòng khách nghênh đón Thái tử cùng Thái tử phi sao?”

      Hàm Hương cười làm lành: “Phu nhân Quốc công chỉ phân phó như vậy, nô tỳ biết những chuyện khác.”

      Lí Vị Ương thản nhiên : “Vậy , mẫu thân tự mình đến đó .” xong nàng xoay người rời khỏi, hề có ý định đến chỗ phu nhân Quốc công.

      Hàm Hương kinh sợ dừng lại trước mặt nàng, xoay người hành lễ: “Huyện chủ, phu nhân Quốc công , oan gia nên giải nên kết, người có lòng cởi bỏ khúc mắc, mong Huyện chủ cân nhắc.”

      Lời này là có ý gì? Lí Vị Ương quay đầu liếc mắt nhìn Tưởng Nguyệt Lan, mặt nàng ấy cũng lộ ra đăm chiêu, Lí Vị Ương mở miệng gì, Tưởng Nguyệt Lan nhanh chóng bước lên: “Vị Ương, xem ra phu nhân Quốc công có ý hoà giải với con, theo ta thấy, vẫn nên đến đó .”

      Lí Vị Ương cười như có như nhìn Tưởng Nguyệt Lan: “Mẫu thân bảo ta sao?”

      mặt Tưởng Nguyệt Lan ra khó xử: “Vị Ương, con cũng phải hiểu cho nỗi khó xử của ta, từ khi ta làm mẫu thân con chưa từng hại con đúng , vì sao ngay cả ta cũng phải phòng bị? Nếu con lo lắng dẫn nhau đầu cùng đến đó là được, trong phòng đều là nữ quyến, còn ai hại được con nữa? Bệnh đa nghi của con nặng quá rồi.” Dáng vẻ như thổn thức.

      Lí Vị Ương chớp mắt với Bạch Chỉ, Bạch Chỉ mỉm cười gật đầu, lúc này Lí Vị Ương mới chậm rãi : “Mẫu thân có lệnh, Vị Ương đương nhiên , mẫu thân, mời ngài trước.”

      Tưởng Nguyệt Lan kín đáo thở phào hơi, cười : “ thôi.”

      Lúc bước vào phòng, phu nhân Quốc công ngồi giường được sưởi ấm, dựa lên gối mềm, Lí Trường Nhạc cùng các nha đầu hầu hạ bà mặc quần áo, bên dưới cửa sổ đặt lư hương bạc khắc hoa văn cánh sen bàn gỗ hoa lê ngũ bức phủng thọ, từ trong tản ra làn hương nhè , từng đợt , tạo thành mùi hương nhàn nhạt. Phu nhân Quốc công thay áo dài gấm dùng để chúc thọ, viền cổ tay được khảm nạm hai tầng, nhàng mà mất vẻ đẹp đẽ quý giá. Bà nghe thấy tiếng bước chân, quay đầu lại.

      Lí Vị Ương cúi người bái kiến phu nhân Quốc công, đối phương chậm rãi : “Ta có mấy câu muốn với ngươi.”

      Lí Vị Ương ngẩng đầu, thấy hai tay Lí Trường Nhạc đứng bên cạnh sửa sang làn váy bỗng run lên, lại bị phu nhân bình tĩnh thản nhiên bắt lấy tay nàng ta, Lí Trường Nhạc như có được ủng hộ, lần nữa trấn định lại. Phu nhân Quốc công thở dài hơi: “Lí Vị Ương, ta biết, mọi chuyện đều do ngươi làm, bao gồm cái chết của con ta, cả hai mươi vạn binh quyền của Tưởng gia, và tội danh của Nam nhi, tất cả mọi chuyện đều là ngươi thiết kế.”

      Lí Vị Ương nhìn bà ta, chậm rãi đáp: “Xin ngài thứ tội, Vị Ương ngài gì.”

      Nếp nhăn trán phu nhân Quốc công đều như giãn ra, thản nhiên : “Làm cũng làm, cần gì phải giả vờ giả vịt?”

      Giọng của bà tuy , nhưng thâm trầm trong từng lời có thể nhận ra ràng. Có cơn gió từ khe hở cửa sổ thổi vào phòng, tiếng lá cây sàn sạt theo gió, bất giác có ý lạnh lặng yên tiếng động bao phủ cả căn phòng.

      Tưởng Nguyệt Lan nhìn thấy tình hình này, lẳng lặng lui sang bên.

      Lí Trường Nhạc cắn môi: “Lí Vị Ương, tại ở đây ngoại trừ ngươi, ta, mẫu thân, chỉ còn lại ngoại tổ mẫu, có điều gì muốn ngươi cần phải che đậy, chúng ta trắng ra !”

      Lí Vị Ương cười: “Hôm nay Tam đường thẩm tra sao? Ngoại tổ mẫu mời ta đến là muốn hỏi ràng chân tướng hay muốn khởi binh vấn tội?”

      “Khởi binh vấn tội?” Phu nhân Quốc công cười nhạt tiếng, suy sụp tinh thần , “Ta già rồi, Trường Nhạc vô năng, con cháu ta chỉ có thể chém giết chiến trường, với loại đấu tranh độc ác nơi hậu trạch, chẳng có người nào bằng được ngươi, sao có thể đến chuyện khởi binh vấn tội?”

      Lí Vị Ương nhàng tiếp lời, “Ngài phải, ngài đương nhiên là trưởng bối, Vị Ương dám cãi lại.”

      Phu nhân Quốc công nhìn khuôn mặt bình tĩnh của nàng, than tiếng, “Đáng tiếc! Nếu để ta sống thêm vài năm, có lẽ báo thù được cho con , đáng tiếc, đáng tiếc…”

      Bà liên tục vài câu đáng tiếc, phảng phất như có bi thương vô hạn, nhưng Lí Vị Ương tập trung nhìn bà, lại lộ ra thần thái kỳ lạ.

      già trẻ nhìn nhau, thấy trong mắt hai bên đều có ánh lửa nhảy múa. Phu nhân Quốc công ngừng lúc lâu, cho đến khi Lí Vị Ương cho rằng bà gì nữa bà đột nhiên cất lời: “Hôm nay ta gọi ngươi tới, phải làm kẻ địch với ngươi, ta chỉ muốn kết thúc đoạn thù hận này.”

      Lí Vị Ương cười : “Vị Ương ý ngài.”

      “Ta nhận thua.” Phu nhân Quốc công nhìn Lí Vị Ương, chậm rãi , “Ta mất con , cháu trai, thể tiếp tục đấu tranh ngừng như vậy, Tưởng gia tuyệt đối thể mất người nữa…”

      Lí Vị Ương ngẩng đầu, từ chối đưa ra ý kiến, lát sau mới thấp giọng : “Ngoại tổ mẫu nghĩ như vậy sao?”

      Phu nhân Quốc công hơi thở dài, chậm chạp bày tỏ: “ , trong lòng ta vẫn mang oán hận với ngươi như trước, nhưng mà —— nghĩ cho đại cục, ta muốn hoá giải đoạn thù hận này với ngươi, từ nay về sau, nước sông phạm nước giếng.”

      Lí Vị Ương nghe những lời này, cảm thấy kỳ lạ mười phần, nàng nhìn chăm chú khuôn mặt phu nhân Quốc công, phảng phất như suy xét tự hỏi, cũng như chờ đợi điều gì.

      Phu nhân Quốc công mỉm cười, “Ngươi chỉ là tiểu nương mười lăm tuổi, tương lai phải lập gia đình, đấu tranh với tỷ muội đến ngươi chết ta sống có ích lợi gì?” Bà thoáng dừng lại, ý cười ảm đảm ba phần, “Người chết tội nghiệt tan, Nhu nhi sớm qua đời, ta cũng là người chẳng còn sống được bao lâu. Người sống đến từng này tuổi chẳng lẽ còn nhìn đời? Ta tìm ngươi trả thù, chỉ cần ngươi cam đoan với ta, từ nay về sau làm hại Trường Nhạc cùng Tưởng gia, ta cũng cam đoan với ngươi, ngươi có thể an ổn làm Huyện chủ, mãi cho đến khi ngươi chết mới thôi. Nhưng nếu ngươi chịu đáp ứng, như vậy dốc hết lực lượng toàn bộ Tưởng gia chúng ta cũng để cho ngươi sống tốt!”

      Lí Vị Ương cười: “Ngoại tổ mẫu, từ đầu đến cuối, phải ta chủ động khiêu khích.”

      Phu nhân Quốc công cười lạnh tiếng, hiển nhiên chưa từng nghĩ đến vấn đề này: “Ngươi chỉ cần , đáp ứng hay đáp ứng!”

      Vẫn cứng đầu trước sau như ! Lí Vị Ương khẽ cười: “Vị Ương tất nhiên có lý do đáp ứng.” Nhưng mà Lí Trường Nhạc làm được sao? Trong mắt nàng ta, ràng cất giấu oán hận vô hạn, thù máu kết, sao có thể dễ dàng hoá giải?

      Lúc này phu nhân Quốc công mới cười rộ lên, ấm áp như gió xuân: “Ngươi chung quy mới mười lăm tuổi, nếu quá cố chấp cũng phải chuyện tốt, như vậy là ổn nhất.” xong, bà đứng lên, “Từ nay về sau, hy vọng hai con hoà thuận chung sống, ta cũng có thể yên tâm.” Sau đó bà nhìn thoáng qua mâm đựng trái cây sơn son bàn, “Bây giờ, giúp ta lấy mứt táo bàn lại đây.” Phân phó như thể coi nàng thành cháu ngoại của mình, thân thiết mà hiền hoà, nếu đổi lại người khác, vừa mới hoá giải hiềm khích lúc trước, nhất định khẩn cấp biểu đạt tấm lòng, nhưng mà Lí Vị Ương lại chỉ nhướng mày, hề động đậy.

      Tưởng Nguyệt Lan đẩy Lí Vị Ương hoàn toàn nhúc nhích: “Còn mau , lão phu nhân tha thứ cho con rồi!” Nhưng mà Lí Vị Ương cũng chỉ quay mặt làm ngơ, Tưởng Nguyệt Lan hơi sốt ruột, tự mình cầm mâm trái cây đặt vào tay nàng: “ , từ nay về sau chúng ta cần phải lo lắng sợ hãi nữa, người nhà an ổn sống qua ngày đáng mừng sao?”

      An ổn sống qua ngày? cảnh tượng tốt đẹp, Lí Vị Ương liếc mắt nhìn Lí Trường Nhạc, mỉm cười: “Hy vọng như thế .”

      Phu nhân Quốc công để nha đầu mặc xiêm y vào, được đỡ tay chậm rãi tới, dáng vẻ từng bước khó nhọc, sau đó bà cầm lấy miếng mứt táo trong mâm trái cây Lí Vị Ương cầm bỏ vào miệng, chỉ cắn miếng rồi buông xuống, thở dài: “Ta từng này tuổi, ăn cái gì cũng chẳng thấy có hương vị!” xong hề liếc mắt nhìn Lí Vị Ương nữa, lập tức ra ngoài.

      Bên đại sảnh, tân khách tập hợp, Thái tử tươi cười đầy mặt tặng thọ lễ cho phu nhân Quốc công, phu nhân Quốc công đưa tay chạm lên cuốn hoạ kia, dáng vẻ như tiếc nuối mười phần, Thái tử cười : “Đây là tác phẩm của đại sư tiền triều, tổng cộng có nghìn lẻ chữ Thọ, mong lão phu nhân phúc như Đông Hải, thọ tựa Nam Sơn—— “

      Phu nhân Quốc công gì, chỉ đột nhiên ngẩng đầu nhìn , trong mắt dường như có tia bi thương, cuối cùng thân thể rung mạnh, phun ra máu.

      Toàn bộ phun lên mặt Thái tử, lệch chút nào.

      Lí Trường Nhạc bên cạnh kinh hoảng: “Ngoại tổ mẫu! Ngoại tổ mẫu người làm sao vậy?”

      Phu nhân Quốc công ngã ngửa về phía sau, lâm vào hôn mê. Mà Thái tử bên kia máu tươi đầy mặt bị doạ biết hồn bay đến nơi nào ——

      màn này làm tất cả mở to hai mắt, trong khoảnh khắc, mọi thứ như đông cứng.
      song ngư, duongdo, mylien19612 others thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 120: Đối tượng công kích

      Người đầu tiên phản ứng lại là Tưởng Húc, sắc mặt ông khó coi cực độ, rống lớn: “Thái y! Nhanh mời thái y!” Lúc này ông bất chấp Thái tử kinh hoảng, càng thể bận tâm đến khách nhân đông đảo.

      Thái tử ngây người tại chỗ, mặt vẫn vương vô số máu, cho đến khi Thái tử phi bên cạnh đưa khăn mới giật mình tỉnh táo, quay đầu liếc mắt nhìn Thái tử phi, rồi xoay người đỡ Thứ phi Tưởng Lan trắng bệch cả mặt: “Lan nhi, đừng sợ!”

      Sắc mặt Tưởng Lan chưa bao giờ tái nhợt như thế, đẩy Thái tử ra bước nhanh về phía trước, run run quỳ rạp xuống trước mặt phu nhân Quốc công.

      Lí Vị Ương nhìn cảnh này, vẻ mặt biến thành kỳ quái, có thể là trào phúng lại như cảm khái, người ngoài nhìn vào chỉ cảm thấy nàng bị kinh hoảng cho nên nhất thời biết nên phản ứng thế nào. Chuyện xảy ra trong đại sảnh như vở kịch, mà nàng đứng đó, thản nhiên xem diễn, từ đầu đến cuối chỉ có cảm giác bình tĩnh đến dị thường.

      Tưởng Húc phái người tìm Tưởng Thiên khắp xung quanh, nhưng có kết quả gì, Tưởng Thiên như bốc hơi khỏi nhân gian, chưa từng xuất ở thọ yến của tổ mẫu. Bất đắc dĩ, ông vội vàng gọi Thái y, mọi người trong đại sảnh hai mặt nhìn nhau, bất giác vây quanh, mật độ người dày đặc làm Lí Vị Ương thấy trong khí có cảm giác áp bách, làm người khác chán ghét, nàng lui về phía sau bước.

      sao chứ?” Có giọng đột nhiên truyền đến.

      Lí Vị Ương quay đầu, Lí Mẫn Đức lướt qua mọi người tới cạnh nàng, mặt lộ ra thân thiết.

      Lí Vị Ương lắc đầu, mắt lại hướng về phía đám người. Người Tưởng gia vây quanh ghế bành, người ngoài thể tới gần, mà Lí Trường Nhạc hoang mang rối loạn, cực kỳ luống cuống.

      Lời của Lưu Thái y truyền qua từng lớp người: “Tưởng đại nhân nén bi thương, lão phu nhân còn hơi thở…” Trong tầm mắt lập tức xuất khuôn mặt nổi giận của Tưởng Húc, Tưởng Hải quát lớn: “Lưu Thái y, ông đừng bậy, tổ mẫu ta vừa rồi còn êm đẹp khoẻ mạnh!”

      Lưu thái y nghe vậy, sắc mặt cũng tốt cho lắm, đối với đại phu mà , có gì nhục nhã hơn có người chất vấn y thuật của ông, ông giấu bàn tay giận run dưới áo, lớn tiếng : “Đại công tử, còn hơi thở chính là còn hơi thở, ta có thể dối được sao! Nếu Đại công tử tin tự mình đến xem là được, ngay cả mạch đập cũng có!”

      Tưởng Húc nghe mẫu thân đột nhiên chết bất đắc kỳ tử, chỉ cảm thấy hơi nghẹn ở ngực, thể ra lời, còn những người khác càng trợn mắt há mồm, vạn lần ngờ, ràng ngày lành đại thọ sáu mươi, vừa rồi còn nhìn thấy lão phu nhân khí thế mười phần, thân thể vững vàng, sao lát sau tắt thở?!

      Tưởng Lan đột nhiên bi thương: “Tổ mẫu! Tổ mẫu! Rốt cuộc sao thế này! Vừa rồi còn khoẻ mạnh, đột nhiên lại mất !”

      Thái tử nhìn thấy Thứ phi quý bi thương đầy mặt đau lòng vô cùng, vội vàng lo âu : “Lưu Thái y, rốt cuộc phu nhân Quốc công bị bệnh gì, sao đột nhiên nôn ra máu, tức khắc tắt thở?” lau máu mặt nhưng sắc mặt hề tốt hơn.

      Tưởng Hải vội vàng : “Lưu Thái y, mất ngày trước tổ mẫu ta bị phong hàn, có lần bệnh nặng, chẳng lẽ là vì thế—— “

      Lưu thái y lắc đầu : “, đây phải là chứng bệnh cảm nhiễm phong hàn bình thường…”

      Lí lão phu nhân nhìn xa xa, cảm thấy càng lúc càng đúng, tim đập mạnh, trong lòng bỗng thấy có điều lành. Phảng phất như để chứng minh lời bà, câu tiếp theo của Lưu Thái y là: “Thực ra, phu nhân Quốc công trúng độc.”

      Tưởng Húc nghe vậy, sắc mặt đại biến: “Trúng độc?”

      Lưu thái y gật đầu, lấy ngân châm, thí nghiệm với máu phu nhân Quốc công phun ra, giơ ngân châm lên cho mọi người nhìn thấy, giữa những kẽ răng ra từng câu chữ lạnh lẽo: “Phu nhân Quốc công đúng là trúng độc mà chết.”

      Mọi người thấy đầu ngân châm dần dần biến thành màu đen.

      Tưởng Húc nhắm mặt lại chặt, lòng bàn tay phủ đầy mồ hôi lạnh, trong đầu hai chữ ngừng quay cuồng, chính là —— trúng độc! ngờ là trúng độc! Rốt cuộc ai có lá gan lớn như vậy! Dám hạ độc trong thọ yến!

      Mọi người hai mặt nhìn nhau, phu nhân Quốc công là nhất phẩm phu nhân, lại là vợ cả Tưởng Quốc công, Thái hậu tự mình hạ chỉ muốn mọi người đến mừng đại thọ sáu mươi của bà, mà ngờ thọ yến, phu nhân Quốc công vốn khoẻ mạnh vô cùng đột nhiên chết bất đắc kỳ tử, nguyên nhân trúng độc. kiện này dâng lên hàng ngàn hàng lớp sóng to gió lớn, khi thẩm tra, chắc chắn ảnh hưởng rất rộng. Mà bọn họ đứng tại đây giờ khắc này, tận mắt nhìn thấy mọi chuyện phát sinh, nhất định thể quan tâm đến!

      Trong khoảnh khắc, trước khi mưa to gió lớn ập đến, Tưởng Lan khóc thành tiếng: “Thái tử điện hạ! Cầu xin người làm chủ cho tổ mẫu!”

      Quả nhiên, Thái tử nghe vậy tức giận đập bàn: “Đúng là buồn cười! Là ai? Là ai có gan hạ độc phu nhân Quốc công? Nhất định phải tra cho , bắt lấy hung thủ!”

      câu ra lệnh, mọi người lập tức ồ lên.

      Kinh Triệu Doãn và Hình bộ Thượng Thư bước ra, Diêu Trường Thanh : “Điện hạ, chuyện này cần nhanh chóng bẩm báo lên bệ hạ, hơn nữa phong toả toàn bộ Tưởng gia, phòng ngừa hung thủ giết người bỏ trốn!”

      Đồ ăn thức uống của Tưởng lão phu nhân đều có người chuyên trách, tuyệt đối phát sinh chuyện ăn nhầm sinh ra trúng độc, tất cả mọi người cảm thấy, đây nhất định là mưu sát, còn là mưu sát khiêu khích Thái hậu và bệ hạ, các ngươi phải gióng trống khua chiêng ăn mừng sinh nhật Tưởng phu nhân sao, xem kết quả tại ?! Có thể thấy, Hoàng đế chắc chắn tức giận cùng cực.

      Thái tử gật đầu: “Người đâu, lập tức tiến cung bẩm báo phụ hoàng, hơn nữa phong toả toàn bộ Tưởng gia, Trương đại nhân, Diêu đại nhân, mời hai vị thẩm vấn kỹ cho ta, nhất định phải tra ra manh mối!”

      Hình bộ Thượng Thư Trương Huy sắc mặt ngưng trọng, liếc mắt với Liêu Trường Thanh, đồng thời lên tiếng: “Dạ.”

      Bên kia, Lí Mẫn Đức mực yên lặng nhìn tất cả mọi chuyện phát sinh, giọng: “Ta thấy trong vòng nửa khắc nơi này nháo loạn xong được.”

      Lí Vị Ương thản nhiên nhìn người Tưởng gia, ánh mắt dừng lại người Lí Trường Nhạc khóc lóc ngừng, chậm rãi : “Đương nhiên, người ta còn chưa làm loạn lớn hơn nữa, làm sao có thể thu tay như vậy? Chúng ta chuẩn bị sẵn sàng !” Dáng vẻ sớm đoán trước, Lí Mẫn Đức mỉm cười, thêm gì nữa.

      Tưởng Húc sai người lập tức an trí phu nhân Quốc công tại Thiên sảnh, phân phó người trong nhà chuẩn bị tang phục, mời các khách nhân ngồi chờ trong đại sảnh, tiếp theo an bày người của Kinh Triệu Doãn bắt đầu kiểm tra toàn bộ đại sảnh, phòng tiếp khách, thậm chí cả phòng ngủ của phu nhân Quốc công, phải tra ràng rốt cuộc trúng độc ở chỗ nào, là ai hạ độc. Thứ phi Thái tử Tưởng Lan hai mắt đỏ ửng, phảng phất như cố nén bi thương, trò chuyện với đám người Tưởng Húc, còn Lí Trường Nhạc lấy tay áo che mặt nỉ non ngừng, lộ ra đau thương, mọi người còn lại mang vẻ mặt ưu sầu, bi ai.

      Ngũ Hoàng tử Thác Bạt Duệ liếc mắt nhìn Lí Trường Nhạc vô cùng thương tâm, dường như muốn bước lên an ủi, nhưng nhớ đến lần trước nhìn thấy đầu Lí Trường Nhạc trụi lủi hơn nữa bên còn có sâu, bất giác cảm thấy ghê tởm, lên giây cót tinh thần cho mình vài lần mà vẫn thể làm đôi chân đến bên cạnh đại mỹ nhân kia, bất đắc dĩ chuyển tầm mắt, hướng đến Tam Hoàng tử Thác Bạt Chân ngay từ lúc bắt đầu luôn trầm mặc: “Tam ca, khi nào chúng ta mới có thể rời khỏi chỗ này? Chung quy thể nghi ngờ chúng ta chứ?”

      Thác Bạt Chân thu lại ánh mắt nhìn người Tưởng gia, trầm ngâm: “Đệ nghe Thái tử sao, phải tìm ra hung thủ mới có thể rời khỏi chỗ này!” cách khác, nếu tìm thấy hung thủ, mọi người đều phải ở lại đây, cho dù ngươi là Hoàng tử cũng vậy.

      Ngũ Hoàng tử Thác Bạt Duệ hừ lạnh tiếng: “ là bị Tưởng Lan kia mê hoặc, chuyện gì cũng nghe nàng ta! Tưởng lão phu nhân có khả năng bị chúng ta hạ độc chết, quy chụp cho nhiều người như vậy để làm gì, đúng là buồn cười!”

      Thác Bạt Chân gì, chỉ có điều ánh mắt bất giác chuyển hướng đến người Lí Vị Ương chuyện cùng Lí Mẫn Đức, mấy ngày gặp, khuôn mặt nàng vẫn lạnh lùng hề thay đổi, luôn cố nổi bật như trước, quần áo càng làm người khác chú ý, nhưng nàng ngồi chỗ kia phong cảnh kỳ lạ, hàng mày hơi nhướng, thần thái thanh tú cực điểm, mỗi lời cử động như biển hoa xán lạn, làm tự chủ được phải nhìn nàng. Đây phải vì Lí Vị Ương đặc biệt xinh đẹp, mà là thích người bất giác tìm kiếm bóng dáng nàng. Cuối cùng Thác Bạt Duệ mở miệng cắt ngang suy nghĩ : “Đệ ngồi yên được nữa, vẫn nên xem Diêu Trường Thanh tra được gì!” xong, Thác Bạt Duệ đứng lên, đến chỗ Kinh Triệu Doãn sắc mặt ngưng trọng.

      Lúc này Thác Bạt Ngọc đứng bên cạnh Diêu Trường Thanh, với : “Có thể tiến hành kiểm tra lời , thu lại phạm vi, phu nhân Quốc công bị độc chết, chứng tỏ hung thủ có cơ hội tiếp xúc với bà, nửa số người trong đại sảnh được loại bỏ nghi ngờ, bởi vì bọn họ thể bước vào nhà trong, càng có khả năng tiếp xúc với đồ ăn thức uống của phu nhân Quốc công để hạ độc.”

      Diêu Trường Thanh gật đầu: “Đúng vậy, thu hẹp lại phạm vi xong, kiểm tra trọng điểm tỳ nữ bên người phu nhân Quốc công, xem có tìm được manh mối ở chỗ bọn họ .”

      Đúng lúc này, Đàn Hương kinh hãi hô tiếng: “Đại tiểu thư, người sao chứ!?”

      Mọi người lập tức nhìn Lí Trường Nhạc, thấy sắc mặt nàng ta cực kỳ tái nhợt, cả người dựa vào Đàn Hương, như sắp té xỉu, Tưởng Lan từ thân với nàng ta, tình cảm nông, vội vàng lên: “Trường Nhạc sao chứ?”

      Tưởng Đại phu nhân nhíu mày, nhanh : “Trường Nhạc thân mình luôn yếu ớt, hôm nay lão phu nhân luôn thương con bé đột nhiên qua đời —— chỉ sợ chịu được đả kích, còn nhanh đỡ tiểu thư vào nghỉ ngơi?!”

      Tưởng Lan phân phó Đàn Hương: “Đỡ tiểu thư nhà ngươi đến Tú lâu trước kia ta ở !”

      cần phiền phức vậy đâu, ta đến khách phòng nghỉ tạm lát là được rồi.” Lí Trường Nhạc dáng vẻ yếu đuối vô cùng, định dựa vào Đàn Hương ra đại sảnh, đột nhiên nhìn thấy Lí Vị Ương đứng lên, mỉm cười: “Đại tỷ, thế này —— chỉ sợ ổn lắm.”

      Mọi người nhìn Lí Vị Ương, chỉ thấy nàng lộ ra tia khó xử, Tưởng Lan nhíu mày: “Có gì ổn?”

      Tầm mắt Lí Vị Ương dừng người Lí Trường Nhạc, giọng điệu bình tĩnh: “Ngoại tổ mẫu vừa mới mất, ai thương tâm, chuyện nơi này còn chưa ràng, cho nên Vị Ương cảm thấy vẫn nên mời Đại tỷ nhẫn nại chút, ít nhất chờ tra ra manh mối, hơn nữa, Đại tỷ quan tâm ngoại tổ mẫu như vậy, sao chưa đợi bắt được hung thủ rời rồi?”

      Người Lí Trường Nhạc hơi lung lay, lộ ra vẻ mặt tin nổi: “Cho nên ý Tam muội là, cho dù ta thấy khoẻ cũng phải chờ ở chỗ này sao?”

      gương mặt xinh đẹp của Tưởng Lan mang theo tia đông cứng, quay đầu nhìn thẳng Lí Vị Ương: “An Bình Huyện chủ như vậy… quá hà khắc với trưởng tỷ.”

      “Lan phi cảm thấy Vị Ương quá hà khắc sao?” Lí Vị Ương lặp lại ba chữ “quá hà khắc” lần nữa, dường như hơi bất ngờ, nhưng rất nhanh nhíu mày , “Vị Ương chỉ nghi ngờ cách hợp lý thôi. Trước khi tra ra manh mối tất cả mọi người đều bị nghi ngờ, Thái tử phi, ngài có phải ?”

      Thái tử phi nghe vậy sửng sốt, ngờ Lí Vị Ương lại hỏi mình, lập tức kinh ngạc vô cùng nhìn lại, Lí Vị Ương thản nhiên : “Nơi này tuy là Tưởng gia, mà người có địa vị tôn quý nhất là Thái tử điện hạ, Thái tử phi cùng đến, chuyện này, mọi người tất nhiên phải tôn trọng ý kiến ngài, ngài xem, nên cho người khác mình rời khỏi đại sảnh nghỉ ngơi sao?”

      Thái tử phi lạnh lùng nhìn thoáng qua Tưởng Lan, nàng nhìn ra được, Lí Vị Ương và Tưởng gia đối đầu, đồng thời, nàng cùng Tưởng Lan cùng chiến tuyến, kẻ địch của kẻ địch chính là bằng hữu, Tưởng Lan muốn che chở Lí Trường Nhạc, sao nàng lại che chở Lí Vị Ương? Logic của nữ nhân đôi khi chỉ đơn giản như vậy, vừa rồi nàng còn cảm thấy Lí Vị Ương có cũng được mà có cũng chẳng sao, tại lập tức cảm thấy khuôn mặt nàng ta bỗng trở nên dễ thân, bất giác lộ ra ý lạnh: “Lan phi, nơi này là Tưởng gia, chúng ta vốn nên tôn trọng ý của chủ nhân, thể tuỳ tiện nhúng tay. Huống chi liên quan đến cái chết của phu nhân Quốc công, phải chuyện , đương nhiên, ta lời này phải có ý nghi ngờ Lí Đại tiểu thư, nhưng mà… Huyện chủ đúng, bất luận ai cũng bị nghi ngờ, mọi người thể dễ dàng buông lỏng. Lí Đại tiểu thư cần nghỉ ngơi đương nhiên có thể nghỉ ngơi trong đại sảnh này, người đâu, ban thưởng ngồi.”

      Lí Trường Nhạc ngờ Thái tử phi xen lời, sắc mặt càng khó coi hơn, đành miễn cưỡng cảm tạ ban thưởng ngồi, định đến chỗ ghế dựa lại hơi lảo đảo, mình Đàn Hương đỡ nổi, mắt thấy sắp ngã quỵ, bàn tay đưa đến, vững vàng đỡ lấy nàng.

      Quay đầu lại, đúng là Lí Vị Ương.

      Lí Vị Ương giọng mềm mại: “Đại tỷ trăm ngàn lần cẩn thận mới phải.”

      Lí Trường Nhạc quả căm hận người trước mắt, lại dám thể trước mặt mọi người, yếu đuối nhìn khắp xung quanh vòng, nhưng mà Lí Tiêu Nhiên sắc mặt ngưng trọng, Lí lão phu nhân biểu cảm hờ hững, cậu cùng các biểu ca thảo luận tang , Thứ phi Tưởng Lan dám phản bác ý tứ Thái tử phi… Cuối cùng nàng chỉ có thể hung dữ nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, quay đầu : “Đa tạ.”

      Giọng cứng ngắc, đồng thời nàng ta lặng lẽ lui về phía sau bước.

      Lí Vị Ương nhìn thoáng qua vẻ mặt tràn ngập thù hận của nàng ta, cười , phảng phất như chưa từng phát ra: “Đừng khách khí.”

      Qua phần nhạc đệm này, mọi người trong đại sảnh đành phân tán ngồi vị trí của mình, đương nhiên khách nhân có thể bước vào đại sảnh này đều là người có quyền có thế, còn hạ khách tầm thường sớm bị cản ngoài cửa. Nhưng muốn những người này cứ ngồi như vậy đúng là vô cùng khó chịu, bọn họ tình nguyện đứng lên tham quan xem xét hạ lễ được tặng cho lão phu nhân.

      Ánh mắt Thác Bạt Chân dừng tại lễ vật đặc biệt, đứng lên đến gần xem xét cẩn thận bức bình phong sơn son. Thấy được bình phong sơn son có tất cả bốn phiến, mỗi phiến điêu khắc bức tranh tinh xảo. Hình ảnh được khảm vàng bạc, ngọc bích, trân châu, mã não, quả là đồ vật trân quý. : “Hoàng huynh, đây là hạ lễ của huynh sao?”

      Thái tử điện hạ hơi sửng sốt, lập tức tới, nhìn thoáng qua bức bình phong hoa lệ này, bất giác thở dài hơi: “Đúng vậy, lễ vật là Lan phi thay ta chuẩn bị trước ba tháng, vốn định hôm nay làm cho lão phu nhân vui vẻ chút, ai ngờ người còn chưa nhìn thấy bình phong mất , uổng phí tâm ý Lan nhi.”

      Tưởng Lan bị nhắc tới chỗ thương tâm, tất nhiên là nhịn được lau nước mắt: “Điện hạ, từ thiếp lớn lên trong tay tổ mẫu, thân thiết vô cùng, cầu xin người nể tình thiếp, nhất định phải chủ trì công đạo cho tổ mẫu!”

      Sắc mặt Nhị phu nhân Tưởng gia cứng ngắc trong chốc lát, nhưng rất nhanh bà buông mắt xuống, giống như chưa nghe thấy điều gì, Lí Vị Ương để ý được điểm này, mà thấy kỳ quái, ai cũng biết Tưởng gia cực kỳ phân biệt đối xử trưởng thứ, con cái thị thiếp trong nhà nhiều nhưng lại hiếm thấy thứ tử, thứ nữ. Tưởng Lan này là nữ nhi duy nhất trong hàng cháu Tưởng gia, cũng là thứ xuất duy nhất ở thế hệ này, thân phận này vô cùng đáng xấu hổ cùng tế nhị, phu nhân Quốc công lại đón nàng ta đến bên cạnh tự mình nuôi lớn, sau này còn đưa vào phủ Thái tử, làm người khác thể cảm khái. tại nhìn vẻ mặt của Nhị phu nhân Tưởng gia, Lí Vị Ương càng xác định, Nhị phu nhân Tưởng gia thích Tưởng Lan, hơn nữa là cực kỳ thích. Đương nhiên, đây phải là trọng điểm nàng quan tâm, cho nên rất nhanh nàng rời mắt , như phát ra điều gì.

      Lúc này nha dịch bước nhanh lên, mọi người bỗng chốc mở to hai mắt, chờ kết luận điều tra của bọn họ.

      Diêu Trường Thanh vội hỏi: “Thế nào rồi?”

      Nha dịch lớn tiếng : “Bẩm chư vị đại nhân, thuộc hạ đến phòng khách của phu nhân Quốc công dùng để đãi khách, phát có chỗ kỳ lạ. chiếc khay có mứt táo mới được làm năm nay, trong khay còn lại những điểm tâm bình thường như Phù Dung cao, Hồ Điệp tô, còn có ít hạt dưa, mứt hoa quả, nhìn qua có gì đặc biệt, ai ngờ dưới bàn trà phát con chuột chết và nửa miếng mứt táo bị cắn dở nằm cạnh đó, sau đó tra hỏi nha đầu trong phòng khách, mới biết phòng này có người quét dọn mỗi ngày, nếu có chuột chết phát ngay, nhất định để lại đến bây giờ, cho nên con chuột này chắc chắc vừa mới chết , lập tức giải phẫu con chuột chết, kết quả phát —— “

      Tưởng Húc đứng lên, quát hỏi: “Phát ra gì?” Sau khi lời ra khỏi miệng mới ý thức được mình tranh hỏi trước cả Hình Bộ Thượng Thư và Diêu Trường Thanh ổn cho lắm, nhưng người chết là mẹ ruột ông, cho nên ai so đo, Diêu Trường Thanh cũng gật đầu: “Ngươi tiếp !”

      Nha dịch tiếp tục : “Giải phẫu chuột chết xong, phát trong bụng có ít mứt táo, vì thế bắt đầu nghi ngờ mứt táo, lập tức kiểm tra ít mứt táo còn sót lại đất, cuối cùng phát độc dược từ đâu mà đến.”

      Tam công tử Tưởng gia, Tưởng Hoa từ lúc gặp chuyện may đến giờ luôn rất trầm mặc bỗng dưng trong lòng khẽ động: “Ngươi hung thủ bỏ độc vào trong mứt táo?”

      Nha dịch lập tức : “Dạ, sau khi thuộc hạ phát trong mứt táo có độc, lập tức lệnh cho người khám nghiệm kiểm tra lại kỹ càng, rốt cuộc phát ra thứ gì có độc, trong mười ba miếng mứt táo trong khay có hai miếng có độc, bởi vậy có thể thấy, hung thủ đủ thời gian gây án nên thể hạ độc trong tất cả số mứt táo, đương nhiên, điều này cũng rất thân cận với phu nhân Quốc công mới có cơ hội như vậy.”

      Tưởng Hoa chậm rãi lắc đầu: “ căn bản cần hạ độc vào tất cả mứt táo, chỉ cần bảo đảm tổ mẫu ta ăn miếng có độc là được! Người này tâm tư ác độc!”

      Ngay lúc bọn họ nhắc tới mứt táo, sắc mặt Lí Vị Ương xuất chút biến hoá, nhưng biến hoá này rất , ngoại trừ Lí Mẫn Đức đứng bên cạnh nàng ai phát ra.

      Ngay sau đó, Đại tiểu thư Lí gia vốn yếu đuối đột nhiên đứng lên, khuôn mặt trát phấn tái nhợt như cành cây bị phủ tuyết bên ngoài, cả người hơi lảo đảo, Đàn Hương bên cạnh vội đỡ lấy, nàng ta thất thanh: “Tam muội, vì sao muội lại hại ngoại tổ mẫu!”

      Tiếng truyền ra, mọi người lập tức nhìn về phía Lí Vị Ương.

      Sắc mặt Lí Vị Ương tuy có biến hoá lớn, nhưng đôi mắt trong trẻo lại lạnh khác gì băng tuyết: “Đại tỷ, lời này của tỷ có ý gì!”

      Mày Thái tử phi nhíu lại, mặt bình tĩnh dao động: “Lí Đại tiểu thư nên lung tung!”

      Thứ phi Tưởng Lan đột nhiên đứng lên, lạnh lùng : “Thái tử phi còn chưa nghe Trường Nhạc xong, làm sao biết nàng ấy lung tung! Trường Nhạc, tiếp !”

      Thái tử phi lạnh lùng hừ tiếng: “Cũng được! Lí Đại tiểu thư cho ràng, sao lại cho rằng An Bình Huyện chủ hại phu nhân Quốc công.”

      Nước mắt Lí Trường Nhạc rơi như mưa, phảng phất như nàng cũng thể tin được, chỉ vào Lí Vị Ương : “Ngươi… Chính là ngươi đưa khay đồ ăn kia cho ngoại tổ mẫu, mứt táo cũng là ngươi tận mắt nhìn thấy người ăn vào, trừ ngươi ra, người khác căn bản thể chạm vào những thứ đó—— “

      Lí Vị Ương sắc mặt lạnh lùng, sóng mắt từ từ lưu chuyển mặt nàng ta, lạnh lùng đáp: “Đại tỷ sai rồi, người chạm vào khay đồ ăn kia, ngoại trừ muội còn có mẫu thân của chúng ta, là mẫu thân đưa khay đựng cho muội trước, huống chi, nha đầu trong phòng nhất định từng chạm qua khay, nếu khay này tự mình bay vào phòng sao?!”

      Lí Trường Nhạc tức giận: “Mà bọn họ có lý do gì hại ngoại tổ mẫu, mẫu thân và ngoại tổ mẫu luôn thân thiết, nha đầu bên người đều trung thành tận tâm, bọn họ tuyệt đối làm ra loại chuyện này!”

      Thác Bạt Ngọc nghe thấy có chỗ đúng, lập tức quát lớn: “Lí Đại tiểu thư có chứng cứ, sao lại ra những lời ác độc như vậy!”

      Lí Trường Nhạc sắc mặt nghiêm nghị lời mau lẹ, ánh mắt nàng sắc như kiếm, hận thể mạnh tay đâm vài lỗ máu mặt Lí Vị Ương, giọng căm hận tiếp tục : “Là ta tận mắt nhìn thấy, tất cả mọi người trong phòng tận mắt nhìn thấy! Mẫu thân, có phải người tận mắt nhìn thấy Tam muội đưa mứt táo cho lão phu nhân?”

      mặt Tưởng Nguyệt Lan có vẻ kinh ngạc, cẩn thận trầm tư láp mới trả lời: “Chuyện này… đúng là có !”

      Lí Trường Nhạc lại nhìn mấy nha đầu luôn hầu hạ bên người phu nhân Quốc công, bọn họ nhìn nhau, cẩn thận nhớ lại tình cảnh lúc đó, chỉ có thể gật đầu phụ hoạ.

      “Biểu tiểu thư phải, lúc đó chỉ có thời gian Huyện chủ cầm khay là dài nhất!”

      “Đúng vậy, lão phu nhân lấy mứt táo trong tay Huyện chủ!”

      “Đúng đúng đúng! Chỉ có Huyện chủ mới có cơ hội hạ độc! Huống chi những người khác có khả năng mưu hại lão phu nhân!”

      Miệng người xói cả vàng, tất cả đều nhận định là Lí Vị Ương hạ độc, bởi vì lúc đó trong phòng khách kia chỉ nàng có động cơ, Lí Trường Nhạc là cháu ngoại ruột của lão phu nhân, phu nhân Quốc công chết , hậu thuẫn phía sau mất quá nửa, căn bản cần thiết mưu hại chỗ dựa vững chắc của mình để oan uổng Lí Vị Ương. Mà đối với Tưởng Nguyệt Lan cũng như thế, nàng ta dựa vào thế lực của Tưởng gia mới có thể gả vào Lí gia, hơn nữa sống yên ổn rất nhanh, nàng ta có lý do gì để hại chết phu nhân Quốc công? Về phần các nha đầu Tưởng phủ càng có khả năng. Nhưng Lí Vị Ương giống, lúc trước nàng huyên náo với Tưởng gia Kim điện vì chuyện Tưởng Nam, nhất là mọi người nghe lúc đó phu nhân Quốc công chửi ầm lên với nàng, có lẽ nàng vì thế mà ghi hận trong lòng, nhân lúc thọ yến tìm cơ hội giết chết phu nhân Quốc công… Mọi suy đoán nhìn có vẻ hợp tình hợp lý, người duy nhất có động cơ có cơ hội giết phu nhân Quốc công, chính là Lí Vị Ương!

      Ánh mắt nghi ngờ của mọi người như dao găm hướng đến Lí Vị Ương, đến ngay cả Lí lão phu nhân cũng lộ ra vẻ mặt khó tin nổi: “Vị Ương, rốt cuộc là thế nào?!”

      Lí Vị Ương lạnh lùng nhìn Lí Trường Nhạc: “Đại tỷ muội độc giết ngoại tổ mẫu sao? Chỉ bởi vì muội từng chạm vào khay đựng đồ ăn? Hay vì ngoại tổ mẫu từng nhìn muội vừa mắt? Cho dù như thế, muội cũng cần phải giết ngoại tổ mẫu trước mặt nhiều người như vậy, chẳng lẽ muội sợ sau khi chuyện bại lộ liên luỵ đến bản thân sao?”

      Giọng Lí Trường Nhạc run run, như sắp đứng vững: “Tam muội, ta ngờ, đến lúc này rồi muội còn nguỵ biện, có lẽ muội nhân lúc thọ yến náo nhiệt để động thủ, thừa dịp nhiều chuyện rối ren mà thoát khỏi trừng phạt, vừa rồi nếu phát điểm dị thường người con chuột khó ai ngờ được trong mứt táo có độc! Mỗi đồ ngoại tổ mẫu ăn, trước khi được đặt bàn đều phải kiểm tra rất cẩn thận, cho nên nhất định có vấn đề gì! Nhưng điều này chỉ duy trì cho đến trước khi muội vào phòng khách, muội hạ độc vào rồi mọi thứ còn giống như trước!”

      Lí Vị Ương nhìn vào ánh mắt tàn độc của Lí Trường Nhạc, đột nhiên cười nhạo câu: “Đại tỷ, sức tưởng tượng của tỷ quá phong phú ! Mọi người muội hạ độc, như vậy muội dùng thủ đoạn gì để hạ độc? người muội mang theo độc dược sao? Độc dược ở chỗ nào?! Bên trong váy của muội ư?”

      Sắc mặt Lí Trường Nhạc đông lạnh lại nhìn nàng chằm chằm, từng chữ : “Tam muội thề son sắt hạ độc, như vậy muội có dám để người khác kiểm tra ?”

      Lí Mẫn Đức nhìn vẻ mặt chắc chắn của Lí Trường Nhạc, cười lạnh tiếng, lại chỉ cúi đầu mở miệng gì, màn diễn này rất phấn khích, Lí Trường Nhạc có thể nghĩ ra chiêu như vậy để giá hoạ cho Lí Vị Ương, đúng là ít nhiều nhờ đầu óc ngu xuẩn của nàng ta! Nghĩ cũng phải, mọi người nhất định nhận định, đời có người dùng tính mạng của mình để giá hoạ cho người khác, phu nhân Quốc công đương nhiên cũng , cho nên hung thủ nhất định trong phòng khách, mà tại, người duy nhất từng có thù hận với phu nhân Quốc công lập tức biến thành cái đích để mọi người công kích.

      Thác Bạt Ngọc nhíu mày, người đầu tiên cất lời: “Lí Đại tiểu thư, miệng bằng chứng, Đại tiểu thư chỉ dựa vào suy đoán của mình soát người, phải quá mức võ đoán sao!”

      Lí Trường Nhạc hề liếc nhìn , chỉ khí thế bức người nhìn Lí Vị Ương chằm chằm, trong mắt loé lên ý hận sáng như tuyết: “Tam muội dám chứng minh mình trong sạch ?!”

      Lí Vị Ương nhìn nàng ta, mặt dần dần lên tia trào phúng thản nhiên, trào phúng kia rơi vào trong mắt Lí Trường Nhạc cho rằng đối phương bị nàng ta bức đến đường cùng, tiếp: “Nếu muội dám có thể chứng minh —— “

      Lí Vị Ương chậm rãi đứng lên: “Muội thẹn với lương tâm, có gì dám?”

      mặt Lí Trường Nhạc lộ ra nụ cười kỳ lạ, nụ cười này làm Tôn Duyên Quân đứng bên cạnh hiểu sao trong lòng có cảm giác quái dị, như thể Lí Trường Nhạc đoán trước nhất định kiểm tra được thứ gì người Lí Vị Ương, nhưng điều này làm sao có thể? Tôn Duyên Quân đến bên cạnh Lí Vị Ương, cản trước mặt nàng: “Lí Đại tiểu thư khí thế bức người như vậy, muốn để Vị Ương bị kiểm tra trước mặt tất cả mọi người sao?”

      Lí Trường Nhạc cười lạnh tiếng: “Đương nhiên cần kiểm tra trước mặt tất cả, chỉ cần có Thái tử phi ở đây có thể làm chứng, tìm gian phòng để điều tra là được!”

      Con ngươi đen trầm của Lí Vị Ương nhàng lướt qua mặt nàng ta, cười : “Được! muốn soát nên điều tra cho kỹ lần, vạn nhất có cá lọt lưới sao? Đại tỷ chí công vô tư như thế chắc chắn để ý đâu nhỉ.” xong, nàng nhìn về phía đám người Tưởng Nguyệt Lan ban đầu từng ngồi trong phòng khách, lộ ra vẻ mặt muốn điều tra.

      Lí lão phu nhân mở miệng: “Đúng vậy, chuyện này thể chỉ dựa vào nghi ngờ của mình Trường Nhạc đặt tội danh cho Vị Ương, nếu có tang chứng khó làm người khác tin phục. Mà nếu chỉ điều tra mình Vị Ương lại rất công bằng. muốn soát nên cùng soát mới phải.” Bà hiển nhiên phải giúp đỡ Lí Vị Ương, hơn nữa chuyện này phải , nếu là người bình thường gặp phải chuyện này kinh hoảng từ sớm, mà Lí Vị Ương lại vô cùng trấn định, Lí lão phu nhân bất giác hy vọng con bé có biện pháp chứng minh mình trong sạch.

      Lí Trường Nhạc nhàng xuỳ tiếng, mang theo vài phần khinh miệt: “Tổ mẫu, chỉ riêng Tam muội, con, các nha đầu trong phòng, thậm chí cả mẫu thân, toàn bộ đều có thể kiểm tra! bằng mời Thái tử phi làm chứng, thế nào?”

      Thái tử phi liếc mắt nhìn Lí Vị Ương, trầm ngâm lát: “Ý của Thái tử thế nào?”

      Thái tử gật đầu: “Như vậy mới công bằng nhất, người đâu, lập tức chuẩn bị gian phòng trống.”

      Thái tử phi đứng lên: “Thiếp tự mình xem mới là công bằng nhất, đúng rồi, Lan phi có hứng thú cùng ?”

      Tưởng Lan bất đắc dĩ đành phải đứng lên: “Thái tử phi mời trước.”

      Mọi người thấy cảnh này, mặt đều lộ ra chút ý lạnh. Nếu tra ra cái gì chính là mưu sát nhất phẩm phu nhân triều đình, đương nhiên tội chết, tuy Lí Vị Ương bản thân vô tội, nhưng nếu lục soát ra chứng cớ người nàng…

      Lí lão phu nhân sầu lo, bà mơ hồ cảm thấy chuyện hôm nay rất cổ quái. Phảng phất như có người cố ý nhằm vào Lí Vị Ương, nhưng mà bà hiểu, phu nhân Quốc công còn sống có lợi với tất cả mọi người, cho dù là Lí Trường Nhạc hay người Tưởng gia, căn bản có khả năng mưu hại bà ta để hãm hại Lí Vị Ương, chẳng khác nào mổ gà để lấy trứng. Nơi này ai làm loại chuyện ngu xuẩn như vậy!

      Lí Trường Nhạc là người đầu tiên bị soát, Thái tử phi sai người kiểm tra cẩn thận quần áo nàng ta, túi hương, thậm chí đồ trang sức đầu đều nhìn mấy lượt, tìm được bất cứ thứ gì, tiếp theo là Tưởng Nguyệt Lan cùng nha đầu khác, nhưng cũng vậy, người bọn họ có thu hoạch, cuối cùng chỉ còn lại Lí Vị Ương. Bởi vì bị mọi người nghi ngờ, thời gian kiểm tra nàng cũng dài nhất, chờ nàng ra là nửa canh giờ sau, mọi người thấy Thái tử phi dẫn nàng ra, ào ào hỏi: “Tra được gì ?”

      Lí Trường Nhạc cười lạnh nhìn Thái tử phi, nhất định tra được, nàng rất tự tin! Nhưng mà, dưới ánh mắt chăm chú của mọi người, Thái tử phi lắc đầu, nhàng : “ có, có gì hết.”

      Ý cười của Lí Trường Nhạc nháy mắt bị đóng băng, mặt vương ý cười mà bên môi biến thành giận dữ. Nàng khi cười cùng giận dữ vốn đều cực đẹp, lúc này lại biến thành gương mặt kiều diễm đến quỷ dị, càng làm người khác thấy rùng mình, nàng lập tức nhìn về phía tỳ nữ tên Hàm Hương, vừa rồi nàng ta dẫn Lí Vị Ương thay áo váy bị nước trà làm ướt —— nhưng Hàm Hương trong nháy mắt lộ ra vẻ khiếp sợ cùng mờ mịt, nhất định có công đoạn nào sai, sao có thể điều tra được cái gì?! ràng bảo nha đầu kia khâu thuốc độc vào khe hởi cuốn váy! Lí Trường Nhạc nghĩ nhiều nữa, tranh trước bước : “Cho dù điều tra ra thứ gì cũng thể chứng minh Tam muội trong sạch!”

      Lí Tiêu Nhiên giận dữ trách tiếng: “Trường Nhạc! Con cái gì?!” Ông phải muốn giúp đỡ Lí Vị Ương, nhưng mà lúc này, Lí Vị Ương liên quan đến thanh danh Lí gia!

      Lí Trường Nhạc bi thương nhìn Lí Tiêu Nhiên: “Phụ thân, chẳng lẽ người muốn con trơ mắt nhìn ngoại tổ mẫu thương con từ cứ như vậy uổng mạng sao?”

      Lí Tiêu Nhiên giọng lạnh lùng: “Trường Nhạc, vậy con muốn thế nào! Để Kinh Triệu Doãn đưa muội muội con về nha môn sao?”

      Hàm răng trắng đẹp của Lí Trường Nhạc khẽ cắn, như cố ý : “Trước khi ràng, chỉ đành để Tam muội chịu oan ức vậy.”

      Lí lão phu nhân là người đầu tiên phản đối: “Chuyện này được, đâu ra đạo lý tiểu thư đại gia bước vào nha môn!”

      Tưởng Húc mặt như sương giá cất lời: “Lí lão phu nhân, chuyện này liên quan đến tính mạng mẫu thân ta! Nếu như các người chịu đưa ra lời công đạo, chúng ta chắc chắn từ bỏ ý định!”

      Thái tử cũng lộ vẻ khó xử: “Như vậy xem ra phải phiền toái An Bình Huyện chủ cùng Diêu đại nhân về nha môn.”

      Nha môn Kinh Triệu Doãn người bình thường có thể vào sao? Lí Vị Ương là tiểu thư khuê các, lại là An Bình Huyện chủ, nếu nàng vào nha môn, cho dù có thể bình an ra cũng biến thành trò cười toàn kinh đô. Thác Bạt Ngọc nhíu mày, định hộ cho Lí Vị Ương nhưng lại nghe thấy Lí Vị Ương mở miệng trước.

      Lí Vị Ương đối mặt với tầng lớp áp bức, chậm rãi : “Đại tỷ muốn tra ra người hại chết ngoại tổ mẫu sao?”

      Lí Trường Nhạc sắc mặt lạnh như băng: “Đấy là điều đương nhiên, ta tuyệt đối để hung thủ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật!”

      Lí Vị Ương cười như có như , Lí Trường Nhạc bất giác tức giận. Ánh mắt Lí Mẫn Đức bên cạnh lại biến đổi, cuối cùng trầm lắng thành vực sâu thấy đáy, chậm rãi : “Đại tỷ muốn như thế, ta có ý kiến hay.”

      Tất cả mọi người nhìn về phía vị Lí Tam công tử tuấn mỹ đến mức làm người khác dám nhìn thẳng, ánh mắt so với tuyết giữa mùa đông còn lạnh hơn: “Chỉ cần khám nghiệm tử thi có thể tra ra càng nhiều manh mối, cần phụ thuộc vào cái gọi là mứt táo, mà có thể tiến thêm bước biết phu nhân Quốc công rốt cuộc trúng độc ra sao, cùng với là ai hạ độc.”

      Sắc mặt Lí Trường Nhạc trắng bệch, cảm thấy lòng bàn tay ẩm ướt, lớn tiếng : “ thể!”

      tiếng này khiến Tưởng Tam công tử Tưởng Hoa chú ý, đôi mắt tinh tế của xem kỹ vị biểu muội này, dường như lâm vào trầm tư.

      đợi người khác mở miệng, Lí Trường Nhạc ý thức được mình luống cuống, nàng vội vã gỡ lại: “Ngoại tổ mẫu qua đời, nên để người an tĩnh nhập liệm, sao có thể di dời thi thể người? Đúng là đại bất kính!”

      Diêu Trường Thanh lắc đầu, đương nhiên biết nên khám nghiệm tử thi, nhưng mà theo lệ thường triều đại này, khám nghiệm tử thi chính là tìm kiếm vật chứng, đồng thời chỉ có thể kiểm nghiệm bên ngoài thi thể, phải tiến hành giải phẫu. Trước đây từng gặp phải án, có nam tử tên Chu Thành đến nhà bằng hữu uống rượu, trở về thấy bụng đau đớn, nôn mửa liên tục, từ trong miệng nôn ra hơn mười con độc trùng. thấy bản thân oẹ ra nhiều sâu như vậy, sợ tới mức sa sút tinh thần, bỗng chốc đời nhà ma, lúc hấp hối, với thê tử Trương thị, chờ sau khi mình chết phải mổ bụng ra, xem rốt cuộc là loại sâu nào tác quái, hơn nữa tìm chứng cứ kiện cáo bằng hữu hại .

      Trương thị vâng theo nguyện vọng trượng phu, sau khi trượng phu chết tự mình mổ thi thể ra kiểm tra. Chuyện này bị hàng xóm biết được tố giác đến Diêu Trường Thanh nàng ta phá hoại thi thể trượng phu. Tuy chuyện này về tình có thể tha, nhưng Diêu Trường Thanh vẫn bắt Trương thị, mặt khác con trai Chu Thành, Chu Tiến ngăn cản hành vi phá hoại thi thể phụ thân của mẫu thân, ngay cả cũng bị bắt.

      Luật pháp Đại Lịch quy định: Tổn hại tử thi phạt bốn năm khổ dịch; Thê tử hại trượng phu, phán xử năm năm khổ dịch; Con trai hiếu thuận cha mẹ, tử hình tại chỗ. Ba điều luật thể trực tiếp áp dụng cho án này, Diêu Trường Thanh và Sử đại nhân lúc đó đảm nhiệm Hình bộ Thượng Thư bất đồng ý kiến, thấy Trương thị nén đau thương nghe theo di ngôn của trượng phu, Chu Tiến là con tất nhiên có đạo lý ngăn cản. Suy nghĩ đến động cơ chuyện này chẳng phải là tàn nhẫn tổn hại di thể trượng phu, hẳn có thể xử lý nhàng.

      Nhưng Sử đại nhân lại cảm thấy, cần phải xử lý án này rằng Chu Tiến phạm phải tội danh bất hiếu, mà Trương thị là thê tử hại trượng phu. Bọn họ tranh cãi kết quả để Hoàng đế phán quyết, Hoàng đế suy nghĩ nhiều phê chuẩn phán quyết theo ý kiến của Hình bộ Thượng Thư: hai người đều tội chết —— tại, đụng phải loại chuyện này, theo bản năng nhìn về phía Trương Huy đảm nhiệm chức Hình bộ Thượng Thư, đối phương còn là học sinh tâm đắc của vị Sử đại nhân lúc trước ——

      Quả nhiên, ngay sau đó Trương Huy giận tím mặt: “An Bình Huyện chủ, chẳng lẽ biết khám nghiệm tử thi là nhục nhã người chết?! Hay Huyện chủ ân sư ta từng phán quyết án như vậy! Ý chỉ bệ hạ lúc đó Huyện chủ biết sao?! Xem xét Huyện chủ tuổi còn hiểu chuyện, bản quan so đo, khỏi cần năng bậy bạ!”

      Án đó vô cùng ly kỳ, lúc trước rất oanh động, ngay cả trẻ em cũng biết. Lí Vị Ương mỉm cười: “Xin hỏi đại nhân câu, lúc trước bệ hạ phán vị Trương thị kia có tội là vì sao?”

      Trương Huy lập tức : “Đương nhiên vì nàng ta khai quan khám nghiệm tử thi —— “

      Lí Vị Ương cười : “ phải, mà vì nàng ta mình giải phẫu thi thể! Tổn hại thi thể trượng phu, đó chính là tội! Nếu nàng ta nhờ quan phủ khám nghiệm tử thi, công khai tiến hành giải phẫu đó còn là lỗi nữa, mà là để giải oan cho phu quân! Huống chi pháp điển bản triều tuy người chết nhất định phải khám nghiệm, nhưng cũng nhất định thể khám nghiệm tử thi! Thánh chỉ của bệ hạ cũng chỉ ghi nữ tử thể thầm tổn hại thi thể trượng phu, mà phải được cầu quan phủ đến khám nghiệm, phải sao?!”

      Trương Huy sửng sốt, yên lặng lát cẩn thận ngẫm lại, ho khan hai tiếng: “Cho dù như thế cũng cần thân nhân của người chết đồng ý mới được! Tưởng đại nhân có đồng ý ?!”

      Tưởng Húc sắc mặt xanh mét: “Đâm thi phá xương, xưa nay là cực hình! Đương nhiên thể!” Đừng giải phẫu thi thể, chỉ đưa di thể người thân bại lộ để người ta kiểm tra bị coi là vô cùng nhục nhã, là tiết độc di thể người thân.

      Lí Vị Ương lạnh lùng nhìn bọn họ: “ phải muốn tìm người hại chết ngoại tổ mẫu sao? phải muốn trả lại trong sạch cho người sao? tại dùng mọi cách cản trở là có ý gì? Vị Ương biết, tuy rằng pháp điển Đại Lịch ta có quy định nhất định phải khám nghiệm tử thi rồi mới chôn cất, nhưng mọi người tình nguyện để hung thủ sát hại ngoại tổ mẫu nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật cũng chịu khám nghiệm là đạo lý gì?! Chẳng lẽ mọi người tình nguyện bao che cho hung thủ?!”

      Tưởng Hải hổn hển: “Lí Vị Ương! Ngươi đừng có quá đáng! Tổ mẫu đột tử là bất hạnh, ngươi còn tự muốn minh oan cho tổ mẫu, ràng là muốn hại người sau khi chết còn bị cắt xương róc thịt, lại bị hại lần nữa, tâm địa ngươi quả nhiên ác độc cực kỳ, ngươi sao có thể nhẫn tâm như vậy!”

      Lí Trường Nhạc khóc thành tiếng: “Đúng vậy Tam muội, tâm địa muội sao lại độc như vậy!”

      —— Lời tác giả ——

      Biên tập: Mọi người hình như đều nghĩ phu nhân Quốc công sắp đặt Lí Vị Ương chạm vào mứt táo rồi đổ oan khuất cái chết của mình lên người nàng…

      Tiểu Tần: Số người chạm qua mứt táo trong phòng nhiều thế, sao có thể dùng biện pháp này… Ta phủ nhân bà ta trù hoạch cạm bẫy hại Vị Ương, nhưng mà phải cạm bẫy này, hai chương sau giải thích nghi vấn, đừng có tra khảo ta ==

      Biên tập: Cũng may, ta cho rằng đầu ngươi bị lừa đá mới có thể viết được tình tiết xuất thần

      Tiểu Tần: Ta để ý việc ngươi mang đầu trư của ngươi đến đá ta lần ——

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 121: Ám sát đêm khuya

      Thái tử cũng lắc đầu, trong pháp điển bản triều có quy định sau khi chết phải khám nghiệm tử thi, thường thường khám nghiệm tử thi là kiểm tra sơ bộ bằng mắt, xem xét vật chứng nhân chứng giả, phán đoán nguyên nhân cái chết, nếu giải phẫu thi thể ra, là ——

      chậm rãi : “An Bình Huyện chủ, chuyện này chỉ sợ được.”

      Tưởng Lan cũng vội vàng : “An Bình Huyện chủ, ngươi vọng tưởng bản thân thoát tội thôi , vì sao phải đưa ra ý kiến ác độc như vậy, làm thi hài tổ mẫu hoàn chỉnh, hồn phách bất an, sao có thể đưa ra cầu quá đáng như vậy chứ!”

      Xung quanh toàn là tiếng phản đối, Lí Vị Ương cùng Lí Mẫn Đức liếc nhìn nhau, từ đáy mắt đối phương đều thấy được ý lạnh lùng, quả nhiên. Phản ứng của Tưởng gia nằm trong dự đoán của bọn họ.

      Lí Trường Nhạc khóc lớn thất thanh: “Ngoại tổ mẫu, người chết là thảm! Kẻ hại người chỉ muốn giết người mà còn muốn tàn sát thân thể người! Người chết có linh, nhất định phải chỉ dẫn cho chúng con, nhanh chóng bắt được hung thủ!”

      như thế, mà mọi người đều nhìn về phía Lí Vị Ương. Nàng là trong những người chạm qua mứt táo, người duy nhất có thù oán với phu nhân Quốc công, cần nghĩ nhiều, hung thủ nhất định là nàng. Rất nhiều quan viên cùng quý phu nhân có mặt ở đây dùng ánh mắt sợ hãi nhìn thiếu nữ này. Mới chỉ mười lăm tuổi hạ độc sát hại ngoại tổ mẫu của mình, cho dù ngoại tổ mẫu có quan hệ huyết thống nhưng cũng chỉ là bà lão, ngờ nàng ta cũng ra tay được, quá độc ác! Chỉ có Tôn Duyên Quân, tuy bị mẫu thân Tôn phu nhân lôi mà vẫn nhìn Lí Vị Ương bằng ánh mắt lo lắng cùng thân thiết.

      Lí Vị Ương chậm rãi : “Ồ? Là ta người đưa ra ý kiến nên điều tra hung thủ giết người cho ngoại tổ mẫu ác độc? Hay là những người luôn miệng mình vô cùng tôn trọng lão nhân gia, kết quả ngay cả chân tướng người chết như thế nào cũng chịu tìm hiểu mới độc ác? Mọi người sợ ngoại tổ mẫu dưới cửu tuyền trách tội bất nhân nhẫn tâm, ngỗ nghịch bất hiếu sao?”

      Tưởng Hải giận tím mặt: “Lí Vị Ương, ngươi năng bậy bạ!”

      Tưởng Hoa đột nhiên ngăn cản, lạnh nhạt : “An Bình Huyện chủ, chuyện này, chúng ta cần thương lượng lại, như vậy , nửa canh giờ sau, chúng ta đưa ra câu trả lời tại đây.”

      Lần đầu tiên Lí Vị Ương nhìn kỹ vị Tưởng Tam công tử này, trầm ổn khí độ vượt xa đại ca , đương nhiên càng hơn Tứ công tử Tưởng Nam, trong mắt nàng mang theo trào phúng lành lạnh: “Đương nhiên.”

      Tưởng Hoa đột nhiên : “Trường Nhạc là cháu ngoại tổ mẫu thương nhất, chuyện này mọi người cũng muốn nghe ý kiến Trường Nhạc. Có thể để Trường Nhạc cùng đến thư phòng , muội ấy vừa bị kiểm tra xong, hẳn mang theo độc dược gì.”

      Những lời này, đương nhiên hỏi Lí Vị Ương. Nghe thấy câu đó, mắt Lí Vị Ương chợt loé lên, mà chỉ : “Xin cứ tự nhiên.”

      Ban đầu nàng cho rằng người độc chết phu nhân Quốc công là Lí Trường Nhạc, nhưng nếu là như vậy Lí Trường Nhạc hẳn có cơ hội vứt bỏ công cụ hạ độc, nhưng vì sao vừa rồi nhiều người kiểm tra lại tra ra? Những ma ma bên người Thái tử phi rất có kinh nghiệm trong phương diện này… Lí Vị Ương bất giác nghi ngờ, đối phương có thể bình an vô chứng minh thứ đó căn bản người. Như vậy, nàng ta hạ độc như thế nào? Hay là, phu nhân Quốc công ăn độc dược trước đến đúng giờ mới phát tác? Thứ độc chết bà phải chỗ mứt táo kia? Điều duy nhất Lí Vị Ương có thể xác định, chính là câu phu nhân Quốc công lúc Tưởng Hoa rời khỏi phòng, giờ nhớ lại, dĩ nhiên có ý sắp xa nhau.

      Rời xa cháu trai mình quý, điều này chỉ có thể , phu nhân Quốc công bản thân biết mệnh mình còn dài. Điều này, ban đầu Lí Vị Ương cũng chắc chắn vô cùng, nhưng hôm nay nhìn thấy sắc mặt phu nhân Quốc công hồng hào, giọng vững vàng, trung khí mười phần, nàng gần như cho rằng mình nghĩ sai rồi, nhưng câu kia bán đứng lão phu nhân, bà ta nhất định biết mình sắp chết! Như vậy, rốt cuộc tự bà uống thuốc độc hay là Lí Trường Nhạc hạ độc? Hoặc là cả hai người hợp mưu? Nhưng phu nhân Quốc công dùng biện pháp ngu xuẩn như vậy để hãm hại mình? Lí Vị Ương buông mắt xuống, nàng rất muốn biết điểm này.

      Sau khi bước vào thư phòng, con ngươi Tưởng Hoa vốn mang theo ánh sáng lạnh bỗng chốc trầm xuống, lạnh lùng tát Lí Trường Nhạc, gần như đánh lệch nửa gương mặt nàng, sau đó tiến lại gần : “Là ngươi làm?!”

      Lí Trường Nhạc bị đánh ngây người, tin nổi nhìn đối phương, sau đó câu hỏi của nghe có vẻ nhàng bâng quơ nhưng trong nháy mắt đánh nát vẻ ngoài bình tĩnh của nàng, làm tâm tư tràn ngập hoảng loạn cùng sợ hại trực tiếp bại lộ trước mặt mọi người trong thư phòng, sắc mặt nàng bỗng chốc trở nên khó coi cực kỳ. sợ hãi này từ sau khi phu nhân Quốc công qua đời luôn chiếm cứ lòng nàng, chỉ có điều nàng luôn cố gắng che giấu mà thôi. Nàng cho rằng các nam nhân Tưởng gia phát ra, nhưng nàng ngờ, Tưởng Hoa bắt được trọng điểm chỉ trong phút chốc.

      Tưởng Hoa lúc này sớm còn là biểu huynh thông minh dịu dàng trong ấn tượng của nàng, mặt mang theo ý tra xét lạnh lùng, trong con ngươi kia, chút tình cảm cũng có, Lí Trường Nhạc kinh hoảng nhận ra, biểu thân cận trong phòng khách của ra chỉ là ảo giác của mọi người, trong mắt , bản thân là gì cả! mặt Lí Trường Nhạc thấy trấn định bình tĩnh, mà thay vào đó là vẻ mặt hiểu ra sao, mặt nàng càng lúc càng trắng: “Muội hiểu biểu huynh gì!”

      Ánh nắng giữa trưa xuyên qua ô vuông cửa sổ, chiếu ra những hạt bụi li ti, sắc mặt Tưởng Hoa càng lạnh như băng, thậm chí bắt đầu trở nên mơ hồ làm người khác dám nhìn thẳng.

      Tưởng Húc nhíu mày: “Hoa nhi, con gì thế?”

      Lí Trường Nhạc như tìm được cứu tinh, lập tức : “Cậu, cậu xem huynh ấy làm gì thế này! Hung thủ chân chính ở bên ngoài huynh ấy lại vội chạy đến oan uổng con!”

      Giọng Tưởng Hoa lạnh băng mảnh: “Im miệng!”

      Lí Trường Nhạc nghe vậy cả người run lên, hô hấp tán loạn trở nên nặng nề mà dồn dập, nàng hoảng sợ cực độ.

      Tưởng Húc cùng Tưởng Hải sắc mặt vô cùng ngưng trọng: “Lão Tam, tra ra là ai hạ độc tổ mẫu sao?” Bọn họ vẫn hiểu, cái bạt tai kia đại biểu cho điều gì, phải vì bọn họ ngu xuẩn mà vì Lí Trường Nhạc là đứa phu nhân Quốc công âu yếm nhất, con bé sao có thể tham dự vào chuyện mưu sát? Bọn họ từ chối tin tưởng.

      Lí Trường Nhạc càng thêm hoảng sợ.

      Tưởng Hoa cười lạnh tiếng, cảnh cáo nhìn thoáng qua Lí Trường Nhạc, trong nháy mắt quyết định món nợ này tính sau, ngược lại : “Trọng điểm căn bản phải ở ai hạ độc, mà là chúng ta muốn là ai hạ độc.”

      Tưởng Hải cảm thấy hiểu: “Ý đệ là?”

      “Con còn sao?” Tưởng Húc trầm ngâm, “ tại người hạ độc là ai quan trọng! Quan trọng là chúng ta có được cái gì sau chuyện này!”

      Tưởng Hải lắc đầu, thấp giọng : “Phụ thân, ý của người là, cắn chết Lí Vị Ương tha?!”

      Tưởng Húc gì, ngược lại Tưởng Hoa cười lạnh tiếng: “ chỉ vậy! Huynh có biết thể cục Tưởng gia chúng ta thời thế nào ?”

      Tưởng Hải sửng sốt, Tưởng Hoa thở dài tiếng, chậm rãi : “Mọi người đều biết, năm đó lúc các Hoàng tử tranh đoạt, Lí gia ủng hộ đương kim Hoàng thượng, lập công lao to lớn, còn Tưởng gia, từ đầu đến cuối duy trì trạng thái trung lập.” Những lời này phảng phất như bàn tay kéo lên tấm màn, chậm rãi lộ ra cục diện hỗn loạn trước mắt, Lí Trường Nhạc lắp bắp kinh hãi, chỉ cảm thấy có thứ gì đó nàng thể lý giải bắt đầu trồi lên mặt nước, mỗi đường kẻ đều nét như vậy.

      “Lí gia nhiều năm liên quan đến chuyện tranh đoạt ngôi vị Hoàng đế, cũng có người dám bức bách bởi vì Hoàng đế bảo vệ Lí gia, tương lai còn có thể để lại Lí Tiêu Nhiên cho Hoàng đế đời sau. Tuy Lí Tiêu Nhiên là người vô cùng coi trọng quyền vị lại sợ chết, nhưng chúng ta thể thừa nhận, ở phương diện thống trị quốc gia rất có khả năng. Nhưng mà, lúc Hoàng thượng đăng cơ, chúng ta giống Lí gia lập công lao to lớn. Bởi vậy, cho dù sau này Hoàng thượng tiếp tục bổ nhiệm tổ phụ, nhưng trong lòng bệ hạ sớm có lòng nghi ngờ Tưởng gia. Dù sao Tưởng gia cũng là công thần khai quốc, lúc trước chưa từng ủng hộ vị Hoàng tử nào, được cho là thần tử độc lập, cho nên Hoàng thượng chưa làm gì. Nhiều năm như vậy, tổ phụ luôn dè dặt cẩn thận, tận chức hết mức, chỉ sợ bị người ta bắt được đằng chuôi, nhưng có cẩn thận vẫn để lại nhược điểm. Lần này chuyện Tứ đệ làm bệ hạ tức giận, người nghiêm trị tha chính là đưa cho chúng ta lời cảnh báo ràng! Người cho chúng ta biết, nếu có nửa điểm thần phục, Tứ đệ chính là kết cục toàn bộ Tưởng gia!”

      “Nhưng mà Thái hậu còn cố ý hạ chỉ để mọi người tới chúc mừng tổ mẫu ——” Tưởng Hải .

      Tưởng Hoa lắc đầu: “! Điều này ngược lại chỉ ra rằng bệ hạ từng giờ từng khắc nhìn chằm chằm chúng ta! Đây phải ân sủng gì, mà bệ hạ muốn chúng ta hiểu , cái gì gọi là nổi giận lôi đình, cái gì gọi là ân huệ thiên tử.”

      “Hơn nữa, tổ mẫu chết , Nhị thúc, Đại ca, Nhị ca tất cả đều phải trở về dự đại tang.” Tưởng Hoa đến chỗ này lại thở dài hơi, “Nửa năm qua, mâu thuẫn của Tưởng gia và Lí gia ngày càng gay gắt, bề ngoài mỗi lần Hoàng thượng đều che chở chúng ta, nhưng ngẫm kỹ lại, người Hoàng thượng bảo vệ là Lí gia mới đúng.” giảm , gằn từng tiếng: “Trong lúc nguy hiểm, chúng ta chỉ phải đề phòng Lí gia, còn cần chú ý những người bên cạnh bệ hạ, bao gồm vị Liên phi và Chu Thiên Thọ kia, bọn họ ở bên cạnh bệ hạ, tuyệt đối lời hay!”

      Tưởng Hải nghe đối phương như vậy, liên tưởng đến chuyện xảy ra yến hội, lại liên tưởng đến biểu của Liên phi trong án Tưởng Nam, ông nhất thời hiểu ra, sau khi hiểu được cẩn thận hồi tưởng những chuyện phát sinh, càng nghĩ càng kinh hãi, cuối cùng bất giác a tiếng.

      “Phụ thân cũng nghĩ tới? Nhưng hai người kia chưa phải đáng sợ nhất, người đáng sợ nhất chính là An Bình Huyện chủ bên ngoài, Lí Vị Ương!” Tưởng Hoa tiếp tục phân tích: “Cái chết của Đại nàng ta thoát khỏi quan hệ; Chuyện Tứ đệ, người đứng ra chỉ chứng cũng là nàng ta, cách khác, nàng ta chỉ đầu mũi về phía Tưởng gia chúng ta. Hơn nữa, con đoán, nàng ta và hai người trong cung kia, , có lẽ cả Thất Hoàng tử, sớm trở thành liên minh, mục đích của bọn họ là để đả kích Tưởng gia, tiêu diệt Tưởng gia!”

      Lời vừa ra, cả phòng yên lặng.

      Những người khác hiển nhiên chưa từng nghĩ đến bước này, nghe vậy tất cả biến đổi sắc mặt. Mà Tưởng Húc kinh ngạc nhìn con trai, giật mình nên lời.

      Tưởng Hoa về Kinh chỉ mới hai canh giờ ra mọi thứ ràng mạch lạc, thậm chí chuẩn xác nhìn ra liên hệ giữa Thác Bạt Ngọc, Lí Vị Ương, Liên phi và Chu Thiên Thọ, làm cho lòng người kinh sợ. Điều này chứng minh cho dù ở ngoài ngàn dặm nhưng vẫn luôn chú ý từng gió thổi cỏ lay nơi này.

      Lí Trường Nhạc như rơi vào trong sương mù, nàng hiểu, Lí Vị Ương nho , lấy đâu ra lực lượng lớn như vậy!

      “Mục đích Lí Vị Ương đả kích Tứ đệ là để tức chết tổ mẫu, đoạt lấy binh quyền Tưởng gia chúng ta, tiếp theo nàng ta nhất định có hành động, chậm rãi làm chúng ta trở nên sức đơn lực bạc, biến thành lẻ loi! , có lẽ nàng ta liên tiếp châm ngòi tín nhiệm của bệ hạ với chúng ta, thậm chí xúi giục bệ hạ giết Tứ đệ, cũng chỉ đả kích chúng ta, con mơ hồ cảm thấy —— nàng ta muốn ép Tưởng gia làm phản!”

      Tưởng Húc bỗng ngẩn người, gần như tin nổi nhìn Tưởng Hoa: “Nàng ta? tiểu nương sao có thể nghĩ sâu rộng như vậy?!”

      Tưởng Hoa : “Hoàng đế giết Tứ đệ trước, lại từ chuyện đại tang thu lại chức quan của Nhị thúc và chúng ta, ràng để làm suy yếu sức mạnh Tưởng gia, đến lúc đó chúng ta có thể nhẫn nhịn nhưng thuộc hạ của chúng ta trong quân? Bọn họ có thể nhẫn nhịn sao? Hoặc là, đến lúc đó kẻ địch có thể tìm người châm ngòi ly gián, lửa cháy đổ thêm dầu! Tuy tổ phụ cẩn thận, nhưng dù sao có đại quân trong tay, hơn nữa tướng lĩnh thủ hạ xúi giục, rất có khả năng làm phản. Cho dù chúng ta phản, nàng ta cũng có cách làm cho người khác cảm thấy Tưởng gia làm phản! Chỉ cần chữ phản, hai bên thành thế nước lửa, chiến tranh khó tránh khỏi, chúng ta danh bất chính, ngôn bất thuận, tất nhiên bị khắp nơi bao vây tiêu diệt, chỉ còn đường chết…”

      Tưởng Hải nghe vậy kinh hồn bạt vía, “Tam đệ đừng doạ người.”

      Tưởng Húc gì, trong trí nhớ của ông, con trai thứ ba là tồn tại rất tĩnh lặng, sinh cũng nổi bật, thậm chí khi lớn rồi thường ngày đều nhìn thấy dáng vẻ trầm mặc, luận trầm ổn kém Tưởng Hải, luận tu dưỡng kém Tưởng Dương, luận dũng mãnh kém Tưởng Nam. Trước giờ ông chưa từng để ý nhiều, nhưng Tưởng Quốc công lại coi trọng Tưởng Hoa nhất! giờ đến tình trạng này, Tưởng Hoa vẫn mang vẻ mặt bình tĩnh như trước chậm rãi phân tích hoàn chỉnh, ràng mọi chuyện, làm Tưởng Húc thể bội phục ánh mắt phụ thân mình. Nếu Tưởng Hoa có chức quan, vậy khẳng định thể rèn luyện ra năng lực như vậy, con trai chỉ dần mai giữa những vụ rườm rà, lãng phí thân tài hoa! Chính vì Tưởng Quốc công tự mình nuôi lớn, nghiêm cẩn chỉ đạo, mới có thể rèn luyện ra mưu sĩ xuất chúng! Con trai ràng nhìn ra quân cờ tiếp theo Lí Vị Ương định ! Thậm chí còn nghĩ sâu xa hơn cả nàng ta!

      Trước mắt Tưởng Húc bất giác xuất hình dáng Tưởng Hoa trước đây, lúc bố trí trong quân, con trai bày mưu tính kế, quyết thắng ngàn dặm, thông minh quyết đoán hơn bất cứ kẻ nào, đôi mắt sắc bén, phán đoán chuẩn xác! Đúng! Đây mới là con trai ông!

      Lí Trường Nhạc lắp bắp kinh hãi, nàng mờ mịt nhìn mỗi người trong thư phòng, cảm thấy đầu óc của mình đủ dùng, hoàn toàn hiểu gì hết!

      Tưởng Hải tóm lại vẫn tin nổi: “Ta thấy bệ hạ làm vậy, trở mặt với chúng ta chưa đủ còn bức chúng ta mưu phản, lời đại bất kính này, đệ phát điên rồi sao…” Nhìn khắp bốn phía, tuy khẳng định có người nghe trộm nhưng vẫn hạ thấp giọng , “Còn nữa, nếu lên chiến trường, Đại Lịch có ai thắng được Tưởng gia chúng ta?!”

      Tưởng Hoa lắc đầu, chậm rãi : “Đại ca căn bản hiểu vị Hoàng đế bệ hạ này, năm đó tiên đế tuy có ít con trai nhưng lại độc sủng Đồng Hinh Thái tử, chỉ vì từ thông minh lanh lợi, có kiến giải sâu sắc với chính vụ quốc , rất được tiên đế sủng ái, sau khi tiên đế băng hà, Đồng Hinh Thái tử đăng cơ, nhưng chưa đăng cơ được bao lâu đột nhiên mất tích, triều chính hỗn loạn, quốc suy đồi, bệ hạ tại rất nhanh từ việc tạm thời thay thế Đồng Hinh Thái tử xử lý chính vụ thành đăng cơ. Mà bệ hạ xuất thân cao quý, trời sinh tính tình hỉ giận khó dò, cho nên từ bị tiên đế lạnh nhạt, ai hỏi thăm, mãi sau này Đồng Hinh Thái tử mất tích, bệ hạ mới có thể đăng cơ làm đế. Nguyên nhân vì có hoàn cảnh sâu xa như vậy nên bệ hạ trầm đa nghi, hỉ giận khó dò.” Tưởng Hoa thở sâu: “Cũng vì thế, tính tình bệ hạ rất khó hiểu , càng khó phỏng đoán, lần này coi trọng của bệ hạ với thọ yến của tổ mẫu, có thể ngược lại là tai hoạ.”

      “Nhưng mà bệ hạ có người để dùng…” Tưởng Hải vẫn phục, nhấn mạnh thêm lần nữa.

      !” Tưởng Hoa ngắt lời huynh, “Đương nhiên có người để dùng! Huynh quên trong triều còn có vị thống soái sao? La Quốc công đương nhiệm là cậu ruột của Thất Hoàng tử, hơn nữa bên cạnh còn có ba người con trai dũng mãnh quả cảm, trong tay cũng cầm ba mươi vạn quân đội! La Quốc công luôn ủng hộ Thất Hoàng tử! Lí Vị Ương chắc chắn nhân dịp Tưởng gia mưu phản đưa cho La Quốc công cơ hội quan trọng này, vừa vặn có thể hoàn toàn phá huỷ đường lui của chúng ta! Hơn nữa Thất Hoàng tử chưa có công tích đáng kể, nếu mượn chiến dịch này, thứ nhất có thể lập uy, thứ hai càng có thể đoạt quyền! Tính hết tất cả mọi đường, lần khó đếm hết!”

      Tưởng Húc nghe xong, lâu gì, cuối cùng thở dài hơi: “ thể ngờ được, Lí Vị Ương chỉ là hạng nữ giới lại giả dối độc ác như vậy, chúng ta nhìn thấy nàng ta bước, thực tế tính trước mười bước sau này, nếu có con nhắc nhở, chúng ta từng bước theo kịch bản của nàng ta…”

      Tưởng Hải dám tin: “Huynh cảm thấy… Lí Vị Ương tà ma quỷ quái như vậy! Nàng ta chỉ là nữ tử khuê phòng—— “

      , Tam đệ đừng tung lời doạ.” Tưởng Húc lắc đầu: “Nàng ta phải là nữ tử khuê phòng bình thường, con còn sao?!”

      Tưởng Hải nghĩ đến chuyện Tưởng Nam, nhớ lại đôi mắt sâu thẳm như giếng cổ của Lí Vị Ương, trong lòng rùng mình.

      tại chúng ta nên làm gì bây giờ?”

      “Việc cấp bách là chúng ta phải lấy cái chết của tổ mẫu làm lợi thế. Con có dự cảm, mặc kệ là Thất Hoàng tử hay Liên phi đều hành động theo lời Lí Vị Ương! Cho nên chúng ta thứ nhất phải trừ khử Lí Vị Ương, thứ hai làm bệ hạ cảm thấy Tưởng gia ở thế yếu, tìm cách để bệ hạ ân chuẩn giữ lại chức quan của Nhị thúc và mọi người, hữu dụng về lâu về dài, thứ ba tìm cách cứu Tứ đệ ra —— từng bước như vậy .”

      Tưởng Hoa chậm rãi , lại liếc mắt nhìn Lí Trường Nhạc, bên trong lộ ra tàn nhẫn, nếu phải sớm biết tổ mẫu mệnh còn dài kiếm giết chết Lí Trường Nhạc ngu xuẩn này, dung mạo xinh đẹp như vậy lại có suy nghĩ đần độn như lợn, bất giác nhíu mày, “Tất cả mọi người đều biết tổ mẫu bất hoà với Lí Vị Ương, lần trước chuyện Tứ đệ, Lí Vị Ương giữ chặt Tứ đệ nhất quyết tha, ầm ĩ cùng tổ mẫu phía đại điện, cho dù là người tốt tính trong lòng cũng có khúc mắc! Dứt khoát chứng thực tội danh này cho nàng ta!”

      Vừa rồi Lí Trường Nhạc nghe hiểu, tại rốt cuộc đến điều nàng quan tâm, vội vàng : “Nhưng người nàng ta kiểm tra được độc dược!” Nàng ràng phân phó, nhưng người Lí Vị Ương tại sao thể tìm được độc dược?! Rốt cuộc rơi chỗ nào?!

      Tưởng Hoa chậm rãi liếc nhìn Lí Trường Nhạc, giọng dẫn theo lạnh lùng khốc liệt: “Câm mồm! Từ giờ trở , ngươi làm theo lời ta !”

      Miệng Lí Trường Nhạc giật giật, dám mở lời phản bác, nàng mơ hồ cảm thấy, nếu nàng còn dám làm chuyện xấu, người trước mắt giết nàng hề nể tình ——

      Trong đại sảnh, Tưởng Dương bị bỏ lại để tiếp đón khách nhân khác, dung mạo so với các huynh đệ hề thua kém, chỉ có điều nhìn qua thêm vài phần tà, đôi mắt cũng trầm, nhất là lúc lướt qua Lí Vị Ương như lơ đãng, mặt tuy mang nụ cười mà đôi mắt u ám thêm vài phần.

      Trong trí nhớ của Lí Vị Ương, vị Nhị công tử này bề ngoài có vẻ hàm dưỡng, là quý công tử văn võ song toàn, nhưng mỗi khi người khác chú ý, biểu lộ ra ánh mắt như rắn độc nhìn chằm chằm tới, tính cách phức tạp lại nét như vậy mới làm người khác hiểu , cũng đoán ra, phải biểu cảm hay biến đổi mặt mà là suy nghĩ vĩnh viễn đều mang ý tưởng đáng sợ, hơn nữa, nghe đối xử với tù binh tàn nhẫn nhất, thường xuyên giữ lại đầu bọn họ làm đồ chơi để đùa nghịch —— độc ác tàn nhẫn như vậy, đúng là thế gian hiếm thấy.

      Lúc Thái tử chuyện với Tưởng Dương có vẻ yên lòng, ngồi nơi này hơn ba canh giờ, ngay cả cũng ngồi yên người bên ngoài khẳng định càng thêm gian nan. Bởi vì trong đại sảnh đều là khách quý, có rượu trà bánh đầy đủ, bên ngoài có! bất chợt liếc mắt về phía thư phòng, dần mang theo lo âu.

      Tưởng Dương lại thản nhiên chuyện với , phảng phất hề nhận ra đối phương yên lòng.

      Đúng lúc này, Tưởng Húc ra, lời có lỗi với mọi người: “ phải, trì hoãn lâu như vậy! Chuyện này người trong nhà thương nghị ràng, thân thể của gia mẫu tuyệt đối thể động vào! Nhưng nếu để Vị Ương theo Diêu đại nhân có vẻ đủ chứng cứ, như vậy , đành mời ba người lúc đó ở trong phòng Lí phu nhân, An Bình Huyện chủ, Trường Nhạc tạm thời ở lại Tưởng gia, mời Diêu đại nhân chậm rãi điều tra ràng chuyện này!”

      Tuy rằng đồng ý cho kiểm tra thi thể, nhưng vẫn phóng khoáng với người bị nghi ngờ làm mọi người cảm thấy Tưởng gia quả nhiên có tấm lòng phải tầm thường, nếu đổi là nhà bình thường khác, chỉ sợ sớm ép buộc Diêu Trường Thanh bắt Lí Vị Ương vào quan phủ, cần gì để ý ngươi có phạm tội hay !

      Thái tử đứng lên: “Như vậy khách nhân bên ngoài?”

      Tưởng Húc mặt mang bi thương: “Đều vì chuyện trong nhà mới để mọi người bất an, có lỗi, chuyện này liên quan đến những người khác, mời Diêu đại nhân thả bọn họ rời .”

      Diêu Trường Thanh gật đầu, cũng thấy hung thủ chân chính ở trong phòng khách tại, những người liên quan bên ngoài có giữ lại cũng chẳng làm gì. : “Còn phu nhân Quốc công —— “

      Tưởng Húc ràng từng chữ: “Tuy truy bắt hung thủ quan trọng, nhưng trước mắt thời tiết quá nóng bức, chỉ sợ thể để lâu, vừa điều tra hung thủ vừa tiến hành tang .”

      Lí Vị Ương lạnh lùng nhìn khuôn mặt đối phương, nhàng lắc đầu, khi phu nhân Quốc công hạ táng, tội danh của mình càng khó tẩy sạch, bề ngoài bọn họ muốn điều tra ràng, mà nàng cảm thấy căn bản đơn giản như vậy! Hơn nữa, vì sao đối phương muốn giữ nàng ở lại Tưởng gia?! Điều này làm nàng cảm thấy vô cùng bất an, loại bất an này đến từ dự cảm của nàng, dự cảm nguy hiểm sắp tới gần!

      Quả nhiên, Lí Mẫn Đức mở miệng: “Lão phu nhân, thế này chỉ sợ ổn.”

      Lí lão phu nhân đương nhiên cảm thấy ổn, nhưng cục diện tại có chỗ cho bọn họ chuyện, đối phương nhượng bộ, cầu Kinh Triệu Doãn lập tức bắt Lí Vị Ương bị nghi ngờ về quy án là hết lòng hết mức, tại cho dù bọn họ cầu Lí Vị Ương ở lại Tưởng gia —— tiến hành tang cho ngoại tổ mẫu, ngoại tôn nữ ở lại cũng có gì thể chấp nhận, cho nên Lí lão phu nhân có muốn ngăn cản cũng có cách mở miệng.

      Lí Vị Ương liếc mắt nhìn Lí Trường Nhạc, đối phương lại lời rất khác thường, còn chỉ chứng mình là hung thủ nữa, cục diện như vậy đúng là kỳ quái, vừa rồi Tưởng gia còn nóng lòng định tội cho mình, chớp mắt đổi sắc mặt, bày ra vẻ khoan dung rộng lượng, nguyện ý chậm rãi điều tra. Chẳng lẽ kéo dài thời gian? Dù sao đến lúc đó bản thân tìm được chứng cứ chứng minh mình trong sạch vẫn phải nhận trừng phạt —— mục đích của Tưởng gia là vậy sao? Lí Vị Ương tự hỏi rất nhanh, nàng cảm thấy mình mờ bắt được điều gì đó, nhưng chỉ chợt loé qua.

      Lí Mẫn Đức bước về phía trước bước, Lí Vị Ương chớp chớp mắt với , Lí Mẫn Đức hơi dừng lại, lập tức hiểu ra, gật đầu đến mức khó nhìn thấy.

      Ngoại trừ Diêu Trường Thanh dẫn theo quan sai tiếp tục ở lại Tưởng gia, khách nhân vốn đến chúc mừng đều tan rã, Thái tử là người đầu tiên dẫn Thái tử phi rời , lại quan tâm cho Tưởng Lan ở lại. Đối với nữ tử mà , khi làm con dâu Hoàng gia còn liên quan đến nhà mẹ đẻ, tuy người thân chết được trở về phúng viếng nhưng thể ở lại quá nửa khắc, có thể thấy ân điển như vậy Thái tử vô cùng sủng ái Tưởng Lan. Lúc rời , Thác Bạt Chân thấy Thác Bạt Ngọc đứng bên cạnh Lí Vị Ương chuyện với nàng, bất giác hừ lạnh tiếng, bước nhanh ra ngoài.

      Thác Bạt Ngọc thấy ánh mắt có vẻ kỳ quái của Thác Bạt Chân nhưng để trong lòng, chỉ nhắc nhở Lí Vị Ương: “Nàng yên tâm, ta nghĩ cách rửa sạch nghi ngờ cho nàng.”

      tại Tưởng gia vội vàng định tội cho mình, muốn rửa sạch nghi ngờ sao có thể dễ dàng như vậy? Lí Vị Ương thản nhiên : “Ta tự mình nghĩ cách, điện hạ phải cẩn thận Thác Bạt Chân, ta sợ mượn cơ hội phá rối.”

      Thác Bạt Ngọc sửng sốt, khuôn mặt tuấn tú mang theo vẻ tin nổi: “Nàng sợ làm gì sao?”

      Lí Vị Ương chậm rãi : “ sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, chung quy vẫn phải đề phòng , gần đây chúng ta thẳng tay xử lý người của như vậy, khẳng định ngồi yên!”

      Thác Bạt Ngọc gật đầu: “Ta tất nhiên cẩn thận, nhưng mà, nàng cũng phải cẩn thận.” Trong lời khó có thể che giấu tình ý, Lí Vị Ương hơi quay đầu: “Đương nhiên.”

      Lúc Lí Tiêu Nhiên , phân phó Tưởng Nguyệt Lan chăm sóc hai nữ nhi cho tốt, dù sao để lại người ở đây có nhiều chỗ tiện, Tưởng Đại phu nhân mỉm cười: “Lí Thừa tướng cần để ý nhiều, Nguyệt Lan vốn là người Tưởng gia, Trường Nhạc cùng Vị Ương lại là ngoại tôn nữ, ở lại đây tối cũng có gì ổn.”

      Tươi cười mặt Lí Tiêu Nhiên hơi cứng ngắc, cho dù ổn ông có khả năng gì đây? Nếu mạnh mẽ đưa Lí Vị Ương , chỉ sợ bị người khác cho rằng trong lòng ông có quỷ, bao che cho nữ nhi mình. Ông cắn răng cười : “Vậy làm phiền phu nhân chú ý đến tiểu nữ.”

      Tưởng đại phu nhân thản nhiên : “Đều là người nhà, đây là tất nhiên.” Tưởng Nam vì Lí Vị Ương mới gặp nạn, Tưởng Đại phu nhân tổn thất đứa con trai, tươi cười mặt lại ấm áp trước sau như , làm người khác nhìn thấy mà trong lòng sợ hãi.

      Lí lão phu nhân dặn dò Lí Vị Ương mấy câu, lại hờ hững với Lí Trường Nhạc bên cạnh, Lí Trường Nhạc cũng thèm để ý, chỉ cúi đầu, phảng phất như chưa nghe thấy điều gì, Lí lão phu nhân cùng Lí Tiêu Nhiên vừa , Tưởng gia bắt đầu bố trí tang lễ.

      Dựa theo quy củ Đại Lịch, tất cả người nhà Tưởng gia phải ngày đêm thay phiên nhau túc trực ở linh đường, từng thời khắc thương tiếc phu nhân Quốc công mất . Mặc kệ là ban ngày hay buổi tối, lúc nào cũng vang tới tiếng gào khóc bi thương để chỉ ra đau đớn ghi tâm khắc cốt. Từ lúc tang bắt đầu thể thảo luận chuyện liên quan đến tang lễ, từ xuống dưới cấm bất luận kẻ nào cười đùa ồn ào, hơn nữa gà vịt cá thịt hải sản vốn dùng trong tiệc chúc thọ toàn bộ bị huỷ bỏ, đổi thành cháo trắng đơn giản, nhìn vào cũng có thể soi gương, hoàn toàn có đồ mặn. Đương nhiên, Diêu Trường Thanh cùng các quan sai tuy ở lại Tưởng gia, nhưng thân quen người Tưởng gia cho nên chỉ có ăn uống như ngày thường, tuy có thịt cá nhưng mà bốn món mặn món canh, coi như vấn đề gì, những người khác, ngay cả Lí Trường Nhạc, Lí Vị Ương cũng phải ăn cháo qua bữa như người Tưởng gia.

      Ngồi ở trong phòng cũng có thể nghe thấy tiếng khóc gào thét thảm thiết từ đại sảnh truyền đến, Lí Vị Ương phủ tay lên trán, có chút chịu nổi tiếng khóc tê tâm liệt phế này, trong đại sảnh kia, ngoại trừ người thuộc dòng chính Tưởng gia, thương tâm có mấy người? Chỉ sợ ngay cả Lí Trường Nhạc cũng chưa chắc thương tâm .

      Nha đầu Trầm Hương bị phái tới hầu hạ bình tĩnh đánh giá Lí Vị Ương, chỉ cảm thấy nàng trầm tĩnh như nước, hoàn toàn khác với An Bình Huyện chủ Kim điện trách cứ mẹ cả nóng giận với bác cậu trong lời kể, dường như chỉ là tiểu thư khuê các bình thường, hơn nữa so với Đại tiểu thư Lí gia luôn soi mói căn phòng càng thêm hiền hoà, chỉ có điều nghĩ đến đêm nay có lẽ nàng ta hoá thành hồn ma, Trầm Hương thu lại tâm tư, cúi đầu, bên là Tam thiếu gia cùng Tưởng gia mình thề sống chết nguyện trung thành, bên là người xa lạ, nàng nhanh chóng đưa ra lựa chọn.

      Bạch Chỉ quan sát nha đầu tên Trầm Hương này, nàng ta nhìn qua có vẻ thành thực dịu dàng, nhiều lắm, nhưng rất biết quy củ. Đầu tiên với Lí Vị Ương nước ấm chuẩn bị xong, bất cứ lúc nào cũng có thể tắm, lại hỏi có cần đồ ăn khuya, sau đó mới : “Huyện chủ, có gì phân phó có thể để Bạch Chỉ tỷ tỷ gọi tiếng, bên ngoài có người đứng chờ…”

      Lí Vị Ương nhìn thái độ nàng ta cung kính, chỉ khẽ gật đầu.

      Trầm Hương hành lễ, dịu dàng : “Huyện chủ nghỉ sớm, nô tỳ cáo lui…”

      .” Lí Vị Ương cười như có việc gì, gương mặt nàng trắng thuần, lại sinh ra sáng rọi loá mắt đến kỳ lạ. Trầm Hương cúi đầu, cung kính lui xuống.

      Lần này Lí Vị Ương đến Tưởng gia, bên người chỉ dẫn theo Triệu Nguyệt và Bạch Chỉ, các nàng thấy Trầm Hương lui ra ngoài Triệu Nguyệt mới hừ lạnh tiếng: “Tiểu thư, nha đầu kia thân thủ kém.”

      “Ồ? So với ngươi thế nào?” Lí Vị Ương nâng ly trà lên, hỏi như lơ đễnh.

      Triệu Nguyệt nghiêm cẩn suy nghĩ: “Chỉ sợ tương xứng.”

      Tưởng gia có cao thủ như vậy cũng kỳ quái, mà an bày nàng ta ở chỗ này là sợ mình chạy trốn sao? Lí Vị Ương trầm ngâm lát, đột nhiên hiểu ra, cười lạnh tiếng: “Triệu Nguyệt, đêm nay chúng ta vẫn nên nghỉ sớm .”

      Triệu Nguyệt lộ ra vẻ hiểu, Lí Vị Ương mặt đổi sắc vẫy tay với nàng: “Lại đây.”

      Triệu Nguyệt đưa tai qua, Lí Vị Ương mấy câu, giọng cực , Bạch Chỉ bên cạnh lại : “Tiểu thư, nước trà lạnh mất rồi, nô tỳ đổi chén khác.” Giọng rất lớn, như vậy, người bên ngoài có nhĩ lực tốt thế nào cũng thể nghe bọn họ rốt cuộc chuyện gì.

      “Tam thiếu gia!” Trong thư phòng, Trầm Hương cung kính quỳ trước Tưởng Hoa.

      Tưởng Hoa thản nhiên : “ chuẩn bị xong hết chưa?”

      Trầm Hương đáp: “Bên người Huyện chủ chỉ có cao thủ hàng đầu, nô tỳ tin rằng đến lúc đó có thể chế trụ nàng ta.”

      Tưởng Hải bên cạnh sửng sốt: “Tam đệ muốn làm gì?”

      Tưởng Hoa liếc mắt nhìn Đại ca, chậm rãi : “Giết người.”

      “Ở nhà mình?” Tưởng Hải do dự lúc lâu: “Nếu nàng ta chết ở Tưởng gia, chỉ sợ mang đến vô vàn phiền toái! Đệ phải mới nàng ta kết minh với Thất Hoàng tử sao, cả Lí Tiêu Nhiên nữa, chẳng lẽ bọn họ dễ dàng buông tha?”

      , Lí Vị Ương là sợ tội tự sát.”

      “Sợ tội tự sát?” Tưởng Hải dám tin nhìn đệ đệ, “Thế này —— ổn thoả ?”

      “Có gì ổn? tiểu nương độc giết ngoại tổ mẫu của mình, trước mặt người khác có thể duy trì trấn định, nhưng buổi tối càng nghĩ càng sợ hãi, tất nhiên thắt cổ tự tử, đương nhiên cần phải có phong di thư bút tích giống hệt như vậy mới có thể thuyết phục người khác, nếu nha đầu nàng ta có thể làm chứng càng thể tốt hơn.” Lúc Tưởng Hoa chuyện, hồng chí trán càng thêm xinh đẹp.



      Sắc mặt Tưởng Hải có chút ảm đạm, gần đây chuyện cần phải lo nghĩ nhiều quá, đôi mắt đỏ lên, liên tục mấy đêm thể ngủ an ổn, lúc này vẫn vô cùng lo lắng, cảm thấy kế hoạch quá mạo hiểm, dù sao Diêu Trường Thanh vẫn còn ở đây.

      “Lí Vị Ương làm gì?” Tưởng Hoa đột nhiên hỏi.

      “Huyện chủ uống trà xong, bản thân mệt mỏi, dùng bữa tối xong nghỉ ngơi.” Trầm Hương đáp lời.

      “Nàng ta nghỉ ngơi sớm như vậy?” Tưởng Hoa cười như có như , sau đó dường như nghĩ tới điều gì, xoay người đến bên cửa sổ, ánh hoàng hôn sáng mờ xuyên qua cửa sổ, dừng mặt , dáng người cao lớn rắn rỏi, vẻ mặt lạnh lùng thu liễm tuấn trẻ tuổi, nụ cười mang theo tia nghiền ngẫm…

      “Mặc kệ Lí Vị Ương thế nào cũng phải làm nàng ta biến mất… Hơn nữa Tưởng Nguyệt Lan chưa chắc hoàn toàn trung thành với chúng ta, cần phải chế chặt chẽ trong tay, đừng lưu lại hậu hoạ!”

      Tưởng Nguyệt Lan luôn bị ràng buộc phải giúp đỡ Tưởng gia! Nhưng ràng ngay cả đối phương Tưởng Hoa cũng nghi ngờ! Tổ phụ từng Tam đệ cẩn thận, suy nghĩ chu đáo nhất, đúng là như thế! Tưởng Hải bất giác nghĩ vậy.

      Lại nghe thấy Tưởng Hoa : “Dù sao… Hai nha đầu kia thể để lại, miễn cho chúng nó nhỡ lời… Đứa biết võ công, mạnh tay trừ khử, đứa còn lại tìm cách đuổi , tương lai dùng để làm chứng…”

      Chạng vạng, Tưởng Nguyệt Lan đến chỗ Lí Vị Ương, đánh mất khuyên tai, tìm mãi thấy, lại vì làm khách trong nhà người khác nên phiền toái người Tưởng gia, cầu Bạch Chỉ cùng tìm, Lí Vị Ương chút nghĩ ngợi lập tức đồng ý.

      Nhìn Tưởng Nguyệt Lan dẫn Bạch Chỉ rời , Triệu Nguyệt thấp giọng: “Tiểu thư —— “

      Lí Vị Ương khẽ lắc đầu, thầm chỉ hai người nghe thấy: “ sao?”

      Triệu Nguyệt cười: “Tam thiếu gia vừa mới truyền tin đến, được.”

      Lí Vị Ương gật đầu: “Tất cả làm theo kế hoạch.”

      Triệu Nguyệt trịnh trọng gật đầu.

      Buổi tối, Bạch Chỉ tự mình trở về, Lí Vị Ương kinh ngạc, phải biết rằng bị Tưởng Nguyệt Lan dẫn , nghĩa là bọn họ có khả năng lợi dụng Bạch Chỉ làm nhân chứng, có giá trị lợi dụng, bọn họ giữ lại tính mạng Bạch Chỉ, mà Bạch Chỉ trở lại.

      “Tiểu thư đêm hôm hay khát nước, sợ Triệu Nguyệt tay chân vụng về chăm sóc chu toàn, cho nên nô tỳ nhất định phải ở cạnh tiểu thư.” Bạch Chỉ giọng như vậy, tuy nàng biết vì sao Tưởng Nguyệt Lan giữ nàng, nhưng theo trực giác nàng lại muốn ở cạnh Lí Vị Ương.

      Triệu Nguyệt cười nhạo: “Coi thường ta quá!”

      Lí Vị Ương cười: “ như vậy, chúng ta từ từ chờ xem.” Bạch Chỉ lộ ra vẻ mặt khó hiểu, nhưng Lí Vị Ương chỉ mỉm cười có ý giải thích với nàng.

      Đêm khuya, hơn mười bóng dáng như ma quỷ chậm rãi tới gần Đông sương phòng Lí Vị Ương ngủ…

      Vừa mới tắm rửa xong, Lí Vị Ương mở cửa sổ, nhìn động tĩnh ở cửa lớn, trong mắt còn bình tĩnh, mà chỉ có cảnh giác cùng khôn khéo, tựa như thợ săn ngủ đông từ nơi bí mật chờ đợi con mồi!

      Quang cảnh tĩnh lặng, bên ngoài chỉ có tiếng gió thổi, thỉnh thoảng điểm xuyết bởi hai tiếng chim kêu.

      Yên tĩnh giới hạn như vậy lại làm người ta có cảm giác thoải mái, chỉ có chờ đợi trong bóng tối.

      Tối nay Tưởng Hoa nhất định hành động, nhưng trong lòng nàng đánh cược… Tưởng Hoa là người rất thông minh, biết lúc nào nên làm gì, chỉ cần mình chết ở Tưởng gia, sau đó sắp đặt dấu hiệu mình tự sát, để lại bức di thư giả gì đó, theo tính cách ích kỷ của Lí Tiêu Nhiên, căn bản kiểm chứng, về phần hai tỳ nữ bên người, trong mắt Tưởng gia căn bản là gì. Tất cả mọi người cảm thấy Tam tiểu thư Lí gia độc giết ngoại tổ mẫu xong sợ tội tự sát——

      Lí Vị Ương lắc đầu, cũng như đối phương hiểu kế hoạch của nàng, nàng cũng rất hiểu đường đối phương, kẻ tám lạng người nửa cân mà thôi, ai xa hơn phải xem vận số người đó! Hơn nữa, trò chơi này có thể coi là kỳ phùng địch thủ, song phương đều đánh cờ, rất thú vị!

      Triệu Nguyệt ngủ mái hiên, Bạch Chỉ an vị cách đó xa, lẳng lặng thêu, rất ràng tâm tình nàng bất định bị đâm vào tay vài lần, Lí Vị Ương nhìn nàng ấy, lắc đầu, tự mình qua làm bấc đèn sáng hơn chút, dưới ánh nến ảm đạm, khuôn mặt nàng có bóng lửa chớp tắt, có buồn vui gì, tựa như pho tượng điêu khắc.

      Cát rơi chậm rãi qua canh giờ, Lí Vị Ương cởi áo khoác, tựa lên gối đầu, điềm tĩnh như ngủ say. Ngoài phòng phảng phất như có động tĩnh kỳ dị, Lí Vị Ương đổi tư thế, tiếp tục chợp mắt.

      Triệu Nguyệt nghe thấy động tĩnh rất , là tiếng đao đâm vào giấy cửa sổ. Bước chân rất , vừa nghe biết huấn luyện đầy đủ.

      Khoé miệng Lí Vị Ương lên nụ cười trào phúng, đối phó với ba nữ tử mà phải dùng đến mười cao thủ hàng đầu, Tưởng Hoa đúng là cẩn thận tỉ mỉ. Ngay vừa rồi nàng còn cho rằng mình đoán sai, Tưởng Hoa động thủ tối nay, nhưng ràng, đối phương đến!

      “Hoá ra đề phòng ta đến mức này!” Nàng cười khẽ.

      Nếu bản thân chết , tuy Lí Tiêu Nhiên so đo, nhưng Thác Bạt Ngọc chưa hẳn tính sổ với Tưởng gia, Tưởng Hoa biết điểm này lại vẫn do dự chuẩn bị giết chết mình, đúng là quyết đoán, phải điều người bình thường dám làm! Xem ra, thế cục trước mắt đến lúc giương cung bạt kiếm!

      —— Lời tác giả ——

      Biên tập: Đoạn này, ta… còn gì để với ngươi…

      Tiểu Tần: —— cám ơn

      Biên tập: Làm nữ phụ có nhân khí cao nhất ngoại trừ Lí Vị Ương, tâm can ta như đứt ra từng khúc… (nguyên văn: tâm can tràng thốn đoạn, can tràng thốn đoạn: ruột gan đứt từng khúc)

      Tiểu Tần: Đứt từng khúc đó là gan với ruột…

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 122: Từng bước ép sát

      Triệu Nguyệt ở cao liếc mắt nhìn Lí Vị Ương nở nụ cười, quả nhiên tiểu thư đoán sai. Nàng phi thân từ xà nhà xuống, động tác mau lẹ kinh người, lướt như bóng ma, trong nháy mắt đứng vững vàng trước cửa sổ.

      Lúc này hơn mười người bên ngoài sớm lấy ra binh khí, Trầm Hương lặng lẽ thực động tác, với bọn họ rằng người bên trong tắt đèn, bước vào giấc ngủ, đúng là thời cơ tốt để động thủ. Chỉ cần bọn họ vọt vào, nhanh chóng khống chế nha đầu biết võ công, sau đó lấy dây thừng thít chết Lí Vị Ương thành công.

      Nhưng mà vừa mới đẩy cửa nghe thấy tiếng ép hỏi lạnh lùng: “Các ngươi là ai?!”

      Lí Vị Ương đột nhiên ngồi dậy, ánh mắt sáng như tuyết trắng nhìn chằm chằm đám hắc y nhân, hề có tia e ngại.

      Trầm Hương đầu hơi ngây người, Lí Vị Ương hề sợ hãi, điều này sao có thể ——

      “Thế nào, thiếu gia các ngươi sợ ta như vậy, sợ đến mức mạo hiểm giết ta ngay tại đây?” Trong mắt Lí Vị Ương có trào phúng. Giọng của nàng lạnh như băng lại mang theo kiều mỵ kỳ lạ chỉ thuộc về thiếu nữ.

      “Giết nàng!” Trầm Hương quyết định nhanh lập tức ra lệnh!

      Mấy người vốn bị Lí Vị Ương chưa ngủ làm phát hoảng gần như quên mất mục đích của mình bỗng tỉnh táo lại, giơ cao binh khí, ánh sáng lạnh phản chiếu ra bốn phía như thuỷ triều, từng gợn sóng dũng mãnh đánh tới. Nhưng ngay tại giờ phút này, vô số bóng đen từ ngoài phòng, cửa sổ, xà nhà, phía sau giường nhảy ra, lặng yên tiếng động vây quanh hơn mười hắc y nhân, trong lúc hốt hoảng, bọn họ phảng phất nghe thấy nữ tử mềm giọng lẩm bẩm: “Đêm hôm phá giấc ngủ của người khác, đúng là rất đáng ghét…”

      Sáng sớm hôm sau, theo ước hẹn trước đó, Tưởng Nguyệt Lan đến gõ cửa phòng Lí Vị Ương, lúc này người Tưởng gia đều túc trực bên linh cữu ở đại sảnh, cả đêm ngủ, tuy Lí Vị Ương danh nghĩa là ngoại tôn nữ, nhưng ra vẫn là người ngoài, nàng chủ động cũng ai cầu nàng phải canh giữ được ngủ, nhưng sáng sớm hôm sau nàng vẫn phải đến linh đường.

      Tưởng Nguyệt Lan hít sâu hơi rồi mới phân phó nha đầu bước lên gõ cửa, cho rằng đương nhiên thấy cảnh người chết, nàng nhắm hai mắt lại, Huyện chủ có lỗi, tuy ta với ngươi có thù hận, nhưng lập trường khác biệt, nếu ta đứng về phía ngươi tương lai sao có thể dựa vào Tưởng gia?! Cho nên, đành phải xin lỗi.

      Cánh cửa nhàng hé mở, sau đó lại phát sinh chuyện khiến nàng hoảng sợ vô hạn. Từ trong phòng nha đầu xinh đẹp ra, dịu dàng : “Phu nhân.”

      Hai chữ này như tấm bùa đòi mạng, Tưởng Nguyệt Lan hoảng sợ cực độ, lui về phía sau bước, cả người ngã xuống bậc thềm.

      “Mẫu thân! Người làm sao vậy?!” Lí Trường Nhạc cũng khẩn cấp chạy tớ, vừa đến hành lang thấy cảnh này, vội vàng đỡ lấy đối phương, trong lòng trách cứ Tưởng Nguyệt Lan nhát gan, chỉ có mấy người chết mà cũng bị doạ thành thế này, vừa định ngẩng đầu quát nha đầu của Tưởng Nguyệt Lan chăm sóc chủ mẫu cho tốt nhìn thấy gương mặt Bạch Chỉ cười dịu dàng, lập tức kinh hoảng ngây người.

      “Phu nhân, Đại tiểu thư, nhị vị làm sao vậy?” Dáng vẻ như gặp quỷ, Bạch Chỉ bổ sung thêm trong lòng, mặt lại cố ý để lộ kinh ngạc.

      Lí Trường Nhạc giật mình: “Ngươi… Ngươi… Ngươi sao——” sao chết ?! Điều này sao có thể?!

      Nhưng mà chuyện làm nàng càng dám tin tiếp tục phát sinh, Lí Vị Ương thân đồ tang trắng, thản nhiên từ trong phòng ra. Lúc này khí hoa viên lẫn với mùi hương bùn đất, bầu trời như được tẩy sạch, lam nhạt u tĩnh, ánh nắng chiếu lên khuôn mặt trắng nõn của Lí Vị Ương, đôi mắt nàng trong trẻo chớp động, phản chiếu mọi thứ, nhưng nhìn thấy khuôn mặt này trái tim Lí Trường Nhạc bất giác đập mạnh trong lồng ngực!

      Lí Vị Ương vẻ mặt vui: “Bạch Chỉ, mẫu thân và Đại tỷ đến sao mời vào phòng ngồi?!” Giọng của nàng mềm mại, khuôn mặt bình đạm như hoa xuân, sáng lạn vô cùng.

      Ban đầu Lí Trường Nhạc phát run vì sợ hãi, trong nháy mắt nàng cho rằng mình nằm mơ, sau đó cảm thấy thứ ra nhất là hồn quỷ, cuối cùng, nàng bắt đầu nghi ngờ Tưởng Hoa động thủ! loạt đấu tranh tư tưởng phát sinh chỉ trong nháy mắt, sắc mặt Lí Trường Nhạc biến đổi vài lần, mà dù thế nào vẫn khống chế được chân tay phát run.

      Đúng lúc này, Tưởng Hoa cũng chậm rãi tới, chuẩn bị tâm lý, bởi vì tối hôm qua Trầm Hương dẫn người đến bẩm báo lại với , chỉ đối phó với ba thiếu nữ… Tuy trực tiếp giết chết dễ dàng hơn nhưng thể để lại vết thương quá ràng, cho nên Tưởng Hoa tính toán qua, thít chết Lí Vị Ương, cùng lắm chỉ mất canh giờ là có thể xử lý sạch , mà đến tận hửng đông vẫn chưa nhận được tin tức gì, thế này bình thường. vất vả chờ đến khi được ra khỏi linh đường, lập tức đến chỗ này, muốn đích thân xem!

      Nhưng đến lúc nhìn thấy Lí Vị Ương sắc mặt bình tĩnh vẫn còn sống, trái tim trầm xuống sâu.

      “Haizz, Vị Ương chỉ chậm trễ có lát, chẳng những kinh động mẫu thân và Đại tỷ, ngay cả Tam công tử cũng bị phiền hà, có lỗi.” Lí Vị Ương dáng vẻ áy náy.

      Lí Trường Nhạc cắn chặt môi: “Ngươi… hôm qua ngủ ngon giấc ?”

      Lí Vị Ương thở dài: “Đương nhiên ngon.”

      Tưởng Hoa cẩn thận nhìn, lại nghe thấy nàng ta tiếp: “Ngoại tổ mẫu qua đời, muội nên đến linh đường canh giữ tối mới phải, bằng trong lòng luôn thấy bất an, trằn trọc yên. Mà dù sao, quang cảnh nơi này tốt lắm, yên ắng, nha đầu lại hầu hạ tỉ mỉ cẩn thận ——” đến nha đầu, nàng đột nhiên lộ ra vẻ thắc mắc: “Lại , sáng sớm tỉnh dậy nhìn thấy nha đầu tên Trầm Hương, đúng rồi, mọi người có nhìn thấy nàng ấy ?”

      Tưởng Hoa xem như người duy nhất có thể giữ được trấn định ở trường, nhưng gân xanh mặt vẫn mờ nhảy lên. buông mắt, hít sâu hơi, áp chế kinh hoảng ngắn ngủi trong lòng. Lại ngước mắt, ánh mắt trở lại tự nhiên mà xa cách: “Nha đầu kia nhất định chạy đến chỗ nào nhàn hạ rồi, đợi ta phân phó người tìm, tại đến đại sảnh .”

      xong, rời viện này đầu tiên, thậm chí cần liếc mắt nhìn vào phòng, bởi vì biết, nơi đó nhất định sạch như chưa có gì phát sinh. Lí Vị Ương, tự cho rằng mình nhìn thấu nàng ta, mà thực tế chỉ , chưa từng hiểu biết nha đầu tâm cơ thâm trầm này! , có lẽ nên suy xét, cư xử với tiểu nương này như đối thủ của mình, chứ phải chỉ là chướng ngại vật! chưa từng đối mặt với thiếu nữ làm cảm thấy thể tưởng tượng nổi! mỏi mắt mong chờ, rốt cuộc ai mới là người cười đến cuối cùng!

      Lí Trường Nhạc và Tưởng Nguyệt Lan liếc nhau, Tưởng Nguyệt Lan miễn cưỡng cười: “Vị Ương, chúng ta đến đại sảnh trước.” Sau đó lôi kéo Lí Trường Nhạc, nhanh chóng rời quay đầu lại.

      Bạch Chỉ hừ tiếng: “Bọn họ sợ hãi, vốn cho rằng nhìn thấy chúng ta chết thảm, đúng là xứng đáng…”

      “Đúng, tiết mục hay , nhìn thấy Đại tiểu thư cả mặt trắng bệch như nuốt phải ruồi bọ…” Triệu Nguyệt đồng ý cùng cười.

      Lí Vị Ương chậm rãi thở phào nhõm, cho rằng chỉ thế là xong sao? , nàng còn có đại lễ muốn đưa cho bọn họ!

      Đến cửa đại sảnh, trong đại sảnh vốn vang lên tiếng kêu khóc nỉ non thưa thớt nhàng, mà lúc nhìn thấy Lí Vị Ương bỗng trở nên dày đặc mà cao vút. Lí Vị Ương mắt ngơ tai điếc, chậm rãi lên, trịnh trọng dâng nén hương, người Tưởng gia cả đám đồ tang, ánh mắt phức tạp nhìn nàng chằm chằm, nàng lại coi như thấy.

      Giữa đám người thù hận nàng, Lí Vị Ương lại có thể lộ ra vẻ mặt bình tĩnh như vậy, tạm thời đến nàng sợ hãi hay cố làm ra vẻ, nhưng cũng đủ làm người Tưởng gia thấy kinh ngạc. Nhưng điều chân chính làm bọn họ kinh ngạc vẫn chưa đến, ngay lúc mọi người nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, đột nhiên người mặt cắt còn giọt máu xông vào: “ xong rồi! xong rồi!”

      Tưởng Húc đứng lên trước, nhíu mày: “Sao lại ồn ào linh đường?!”

      Người tới mồ hôi đầy đầu, chính là quản gia Tưởng phủ, hoảng sợ : “Diêu đại nhân —— chỗ Diêu đại nhân xảy ra chuyện!”

      Tưởng Húc Tưởng Hoa liếc nhìn nhau, dám chậm trễ, nhanh chóng bước ra khỏi đại sảnh, mọi người thấy thế vội vàng theo sau.

      Bạch Chỉ giọng: “Tiểu thư, chúng ta ?”

      Lí Vị Ương nhướng mày: “, sao ? Vở kịch hay như vậy, bỏ lỡ đáng tiếc.”

      Người Tưởng gia đến khách phòng Diêu Trường Thanh ngủ lại nhìn thấy Diêu đại nhân luôn chú trọng sạch chỉnh tề đầu chưa búi, chân trần đứng trước cửa, sắc mặt cực kỳ khó coi. Nhìn cảnh này, Tưởng Húc vội vàng lên: “Diêu đại nhân đây là —— “

      Diêu Trường Thanh gì, nâng tay chỉ vào phòng, Tưởng Húc nhíu mày, nhìn theo hướng chỉ…

      Đưa mắt nhìn vào, bàn tứ bảo đầy đủ (bút, giấy, nghiên, mực), bên trái tủ đặt bình sứ thanh hoa, cắm nhành hoa lan vẫn còn nở rộ, cảnh tượng vốn an tường giống sáng sớm thường ngày, nhưng đất, bàn, khung cửa sổ, thậm chí giường lại vương đầy thi thể, hơn nữa điều làm người khác cảm thấy sợ hãi là thi thể nữ nhân giường kia, hình như đôi mắt chưa nhắm lại, nhìn chằm chằm vào chỗ. Mọi người liếc vào chỉ cảm thấy gió lạnh thổi đến, dám cất lời, xương cốt toàn thân run rẩy. Tưởng Lan phía sau Tưởng Húc cách đó xa hét lên tiếng, lập tức hôn mê bất tỉnh, nha đầu vội vàng đỡ lấy. Lí Trường Nhạc liếc mắt với Tưởng Nguyệt Lan, từ trong mắt đối phương thấy được hoảng sợ.

      Tưởng Húc nổi giận: “Rốt cuộc là chuyện gì thế này?!”

      Diêu Trường Thanh cũng trợn mắt há mồm, lúc này mới lấy lại tinh thần: “Sáng sớm ta tỉnh giấc nhìn thấy người giường giơ đoản kiếm muốn giết ta, ta dùng sức đánh trả, cánh tay nàng ta lại đứt đoạn…” Lúc chuyện vẻ mặt phảng phất như còn nằm mơ.

      Sắc mặt mọi người đều biến đổi, Diêu đại nhân ở lại Tưởng gia, sáng sớm tỉnh lại có người tới ám sát? Đúng là rất nghiêm trọng! Tưởng Húc vội vàng : “Đêm qua ai gác đêm, sao có thể phát sinh chuyện này?!”

      Quản gia lúng lúng: “Lão gia, nô tài hỏi hộ vệ, ai phát có chỗ dị thường!”

      Mặt Tưởng Hoa trắng bệch, thể ngăn được khiếp sợ, những người chết trong phòng ràng là tử sĩ phái , tính cả Trầm Hương tổng cộng mười người, tất cả đều ở đây! Sao lại thế này! Trong nháy mắt nghi ngờ đám ngu xuẩn này nhầm phòng, vào đúng phòng Diêu Trường Thanh! Nhưng mà sao có thể?! Lí Vị Ương ở nhà trong, Diêu Trường Thanh ở ngoại trạch, tám cây gậy tre đánh đến, rốt cuộc những người này sao lại ở đây?!

      bao lâu sau, khám nghiệm tử thi hoang mang đến, nhận được tin tức Diêu đại nhân ở Tưởng gia bị ám sát! Nghe vậy tay chân hoảng loạn, nhưng khi đến nơi phát Diêu đại nhân có thương tích, chỉ hơi kinh hoảng, Diêu Trường Thanh lạnh lùng : “Thất thần gì nữa! Còn mau khám nghiệm!”

      Khám nghiệm tử thi lập tức vào, mọi người thấy cuộn tay áo lên, sờ nắn cánh tay bả vai người chết, rồi đến đầu. Xác chết cứng ngắc từ lâu, vì để thấy mặt đành phải đặt thi thể lên ghế dựa, Lí Vị Ương quay đầu , phảng phất như đành lòng nhìn, Tưởng Hoa bên cạnh nhìn nàng chằm chằm, nếu có người ở đây, muốn níu chặt Lí Vị Ương hỏi cho ràng, con mẹ nó rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?!

      Bạch Chỉ kinh hoảng kêu tiếng: “Kia phải là Trầm Hương sao?”

      Mọi người sắc mặt biến đổi, nhất là Diêu Trường Thanh, lập tức truy hỏi: “Ngươi biết nàng ta?”

      Bạch Chỉ lộ ra nét mặt hiểu ra sao: “Nàng ấy là nha đầu Tưởng gia! Ngày hôm qua mất tích, nghe luôn hầu hạ ở Tưởng gia —— “

      Giờ khắc này, sắc mặt Tưởng Hoa khó coi vô cùng, còn Diêu Trường Thanh trầm nhìn người Tưởng gia.

      lát sau, người khám nghiệm tử thi ra, cung kính hành lễ, sau đó : “Máu khô, thân thể cứng ngắc, xem ra nhất định chết đêm khuya hôm qua.”

      Diêu Trường Thanh gật đầu, miệng lẩm bẩm: “Đêm qua bọn họ tới giết ta, nhưng chưa kịp ra tay mất mạng, kỳ lạ.”

      Lí Vị Ương thở dài: “Diêu đại nhân, chứng tỏ đại nhân có ông trời phù hộ, biết ai giúp đại nhân loại trừ tai hoạ này. Dù sao, những người này bỗng dưng chết trong phòng làm người khác cảm thấy kỳ quái.”

      Diêu Trường Thanh nghe xong hai hàng mày nhíu chặt: “Đêm hôm qua ta ràng sai người trông coi cửa viện, những người này rốt cuộc vào bằng cách nào?!”

      Khám nghiệm tử thi lại : “Thuộc hạ kiểm tra vách tường, cửa sổ, cửa thông gió, hề có dấu vết để lại, đúng là rất kỳ quái —— biết nhà Tưởng đại nhân có cửa bí mật …”

      Phàm là thế gia đại tộc, gia phái trăm năm, thường trong nhà đều có đường ngầm, đây cũng phải là điều bí mật, như ở Lí gia đằng sau núi giả có đường ngầm nối thẳng đến phòng trong, chuyện này chỉ có số người biết, hơn nữa tuyệt đối lộ ra bên ngoài. Khám nghiệm tử thi dè dặt xong, trong lòng sợ hãi, loại chuyện này tới phiên nhiều lời nhưng vụ này trọng đại, thể hỏi!

      Tưởng Húc biến sắc: “Trong khách phòng căn bản có cánh cửa bí mật, càng có đường ngầm, ra vào phòng này ngoài cửa phòng còn đường nào khác!”

      chắc như đinh đóng cột, Lí Vị Ương lại nhếch môi, nâng mắt thấy Tưởng Hoa sắc mặt ngưng trọng, lập tức thản nhiên : “Tam thiếu gia làm sao vậy? Bị doạ sợ sao?”

      Tưởng Hoa ngẩng đầu lên nhìn nàng ta chằm chằm, trong mắt lộ ra phức tạp vô hạn, muốn biết, rốt cuộc Lí Vị Ương làm cách nào đưa những người đó đến phòng Diêu Trường Thanh lặng yên tiếng động! Bên ngoài nhiều hộ vệ như vậy, nàng ta làm cách nào giết người rồi đưa đến nơi này?! Quả thể tưởng tượng được! , mọi chuyện phải nghĩ từ đầu, Lí Vị Ương có thể thoát chết, vậy nhất định sớm an bày người bảo vệ, mà những người này vào bằng cách nào?! Hay nàng ta biết đường ngầm Tưởng gia ở đâu?! thể tin nổi!

      Tưởng Húc cũng nghĩ tới vấn đề này, nếu như có người dùng đường ngầm thông đến khắp nơi của Tưởng gia để tiến vào, vậy ai để lộ ra mật đạo? Ông cắn răng: “Diêu đại nhân bị kinh sợ, ta lập tức an bày phòng khác!”

      Diêu Trường Thanh nghĩ thầm đâu chỉ là kinh sợ, chuyện này nhất định phải bẩm báo với bệ hạ, đêm hơn mười người chết trong phòng , hơn nữa người trong đó là nha đầu Tưởng gia… gần như nghi ngờ người Tưởng gia cố ý muốn giết chết để che giấu chân tướng cái chết của Tưởng lão phu nhân, lại biết bị ai ngăn cản, nhưng mà tâm tư Tưởng gia quá ác độc!

      ra, nếu Tưởng gia muốn giết Diêu Trường Thanh nhiều sát thủ như vậy sao có thể chẳng hiểu ra sao chết trong phòng ? Điểm đáng ngờ ràng thế mà Diêu Trường Thanh lại coi như thấy, chỉ nghĩ, nếu bao che cùng ngầm đồng ý từ Tưởng gia, những người này chắc chắn thể vượt qua nhiều hộ vệ bên ngoài để tiến vào phòng, tại Tưởng gia còn làm bộ làm tịch biết trước mặt , đúng là to gan lớn mật! Nhưng tại thể rời ngay lập tức, bằng thể sợ sệt ——

      “Lập tức dọn dẹp phòng sạch !” Tưởng Húc lớn tiếng quát, xoay người với Diêu Trường Thanh, “Diêu đại nhân, mời.”

      Sắc mặt Diêu Trường Thanh đặc biệt khó coi: “Làm phiền.” quyết định lập tức hạ lệnh tất cả cao thủ trong phủ Kinh Triệu Doãn đến canh giữ, tuyệt để Tưởng gia có cơ hội ra tay! ngày mười hai canh giờ nhìn chằm chằm Tưởng gia! ( canh giờ ở cổ đại bằng hai tiếng ở đại)

      Tất cả mọi người kinh hoảng rời , chỉ có Tưởng Hoa đến trước mặt Lí Vị Ương, đột nhiên dừng chân, chậm rãi : “Ngũ đệ ta, có phải ở trong tay ngươi?”

      Lí Vị Ương cười : “Tam công tử xem?”

      Trong nháy mắt Tưởng Hoa khẳng định được suy đoán của mình, “Mật đạo nơi này, là với ngươi?”

      Vẻ mặt Lí Vị Ương bình thản, Tưởng Hoa nhìn thấy tức giận đến cực điểm, “Ta và Ngũ thiếu gia là bạn tốt, Ngũ thiếu gia với ta ít bí mật cũng có gì kỳ quái, phải sao?”

      “Chuyện này Ngũ đệ tuyệt đối ra bên ngoài! Ngươi làm gì ?!” Khuôn mặt tuấn mỹ của Tưởng Hoa biến thành dữ tợn trong khoảnh khắc.

      Lí Vị Ương cười : “Tam thiếu gia đúng là coi trọng ta, ta thiếu nữ tay trói gà chặt có khả năng làm gì Ngũ đệ của thiếu gia?”

      Tưởng Hoa hiển nhiên tin, những nữ tử trước kia từng gặp chưa từng có kẻ giết nhiều người như vậy xong còn có thể mặt đổi sắc chuyện với , cho dù những người đó phải nàng tự tay giết chết, nhưng cũng là nàng ta ra lệnh! Nữ tử này, quả làm người khác giận sôi! Lúc này nhớ đến là mình phân phó những người đó hiến mạng, ngược lại đổ hết mọi tội lỗi lên người Lí Vị Ương!

      Bạch Chỉ thấy trong mắt Tưởng Hoa lộ ra sát ý, trong lòng sợ hãi, mà vẫn dũng cảm đứng chắn trước mặt Lí Vị Ương, hai hàng mày Tưởng Hoa khẽ nhướng, ý lạnh trong mắt bắn ra bốn phía, Bạch Chỉ sợ hãi bất giác lui về phía sau bước. Lí Vị Ương đỡ lấy Bạch Chỉ, dịu dàng : “ sao, chẳng lẽ ngươi lo lắng Tam công tử động thủ với ta ở đây sao? Diêu đại nhân vẫn còn ở Tưởng gia đấy thôi!”

      Tưởng Hoa hơi nghiến răng, phàm là đấu tâm, cần phải nắm tâm lý của đối phương trong tay, vốn cho rằng mình nhìn thấu Lí Vị Ương, giờ mới phát , bản thân chỉ nhìn thấy góc của núi băng —— trong lòng dâng lên cơn ớn lạnh. lúc lâu sau mới đề cao tinh thần: “Chẳng lẽ ngươi giết ?”

      Lí Vị Ương bật cười: “Tam công tử ta giết Ngũ công tử?” xong trong mắt nàng lướt qua trào phúng, “, Tưởng Thiên cứu mạng đệ đệ ta, cho nên ta những giết mà còn có thể đối xử tử tế với , tại có lẽ ngủ rất ngon, Tam thiếu gia cần lo lắng, khi nào ta bình an rời khỏi Tưởng gia, Ngũ công tử bình an trở về.”

      “Ngươi cho rằng dùng tính mạng Ngũ đệ có thể uy hiếp được ta ——” Tưởng Hoa chỉ lạnh lùng nhìn nàng, thiếu nữ trước mắt người mặc đồ lễ màu lam mộc mặc lại có vẻ sáng chói hơn người, ai có thể tưởng tượng được tâm tư nàng ta lại lợi hại như thế.

      Lí Vị Ương cười càng thong dong: “Ta chưa từng uy hiếp Tam công tử, là do Tam công tử hỏi ta trước, Ngũ công tử có trong tay ta hay , ta mới ta mời đến làm khách mà thôi. Tam thiếu gia đừng hiểu lầm, ta rất hiếu khách, Ngũ công tử muốn ở lại mười ngày nửa tháng hoặc năm đều được hết. À, đúng rồi, sáng nay ta còn chưa dùng bữa, trước vậy, cáo từ.” xong mỉm cười dẫn Triệu Nguyệt và Bạch Chỉ thản nhiên rời .

      Quản gia bên cạnh luôn chỉ huy người xử lý thi thể, lúc này bước ra thấy Tưởng Hoa còn đứng yên tại chỗ, tiến lại gần vừa định hỏi chuyện phát thái dương lộ ra mạch máu cùng gân xanh khẽ nảy.

      Quản gia nhìn năm vị thiếu gia Tưởng gia lớn lên, biết Tam thiếu gia là người cực kỳ nội liễm, dáng vẻ lúc này, hiển nhiên là tức giận tích tụ trong lòng, bất đắc dĩ : “Tam thiếu gia có sao ?”

      Tưởng Hoa giọng đáp: “ sao.”

      “Nhưng mà —— “

      Tưởng Hoa vẫn lạnh lùng nhìn bóng lưng Lí Vị Ương dần xa, cho đến khi thấy gì nữa mới thôi, quản gia đợi hồi lâu mà dám mở miệng, nghe thấy thở ra hơi dài mới thấp giọng : “Tam thiếu gia, những người trong phòng…”

      Tưởng Hoa nghe câu này, quay đầu lại dứt khoát, quản gia thấy trong đôi mắt lạnh lùng của tản ra ngọn lửa u ám, sợ tới mức nuốt lại nửa câu còn lại chưa kịp . Tưởng Hoa trừng mắt nhìn ông ta, vung tay đưa ra sách lược: “Trước tìm nơi an trí .”

      Quản gia lập tức sai người lấy vải bố bao lấy sát thủ nâng ra ngoài, Tưởng Hoa nhìn qua càng thêm tức giận, mười người này là cao thủ đứng đầu cẩn thận bồi dưỡng, vậy mà lặng yên chết giữa đêm hôm thậm chí nghe thấy tiếng động gì —— dù sao, chung quy cũng phải trách chính , để giết chết Lí Vị Ương, sai người lặng lẽ điều hộ vệ nơi đó chỗ khác. giờ nhìn mấy thi thể, trong mắt có sát khí chợt loé, trong giây lát biến mất, nhàng với quản gia: “Quy củ trong phủ các ngươi hiểu chưa?”

      Quản gia vội vàng đáp: “Nô tài hiểu, tuyệt đối có lời đồn đãi gì truyền ra ngoài.”

      Tưởng Hoa gì nữa, xoay người rời , bước chân vừa vội vừa mau, tuỳ tùng Ngô Phong phía sau chạy chậm hơn vài bước thở hổn hển : “Thiến gia… Tam thiếu gia…”

      Tưởng Hoa đột nhiên nặng nề đánh chưởng lên vách tường, Ngô Phong phát hoảng, quỳ rạp xuống: “Thiếu gia bớt giận.”

      Tưởng Hoa đứng lát mới : “Cút.”

      “Nhưng mà…” Ngô Phong do dự.

      “Mau cút !” Tưởng Hoa mạnh chân đạp , thuận thế lăn vòng đất rồi mới đứng lên, dè dặt nhìn, chậm rãi lui xuống. Tam thiếu gia chưa từng lộ ra vẻ mặt như vậy, , có thể , mọi chuyện đời đều nằm trong tay thiếu gia, chưa từng có thứ gì khống chế được!

      Tưởng Hoa đứng mình, đầu ong ong, Lí Vị Ương chết tiệt! Sao nàng ta có thể chết! Ngũ đệ sao có thể nằm trong tay nàng ta! tin rằng cho dù Lí Vị Ương tra tấn dã man, Tưởng Thiên là người biết nặng tuyệt đối chuyện Tưởng gia với đối phương, nhưng ngoại trừ khả năng này thể giải thích những người đó bị giết chết lặng yên tiếng động như thế nào! Trước mắt lên khuôn mặt Lí Vị Ương cười khanh khách cùng nụ cười lạnh như gió thổi mây trôi. lảo đảo vài bước, trong lòng như có ngọn lửa cháy bén khó chịu, cuối cùng hạ quyết tâm nhất định phải xác thực tội danh mưu sát cho Lí Vị Ương, nhân cơ hội này trừ khử tai hoạ! ra cần phải sốt ruột như vậy, khi phu nhân Quốc công hạ táng, chân tướng chuyện này bao giờ có người biết, Lí Vị Ương chung quy vẫn mang tội danh mưu sát ngoại tổ mẫu, thân bại danh liệt! Chỉ cần chờ đợi mà thôi!

      Trong thời gian tang lễ, Diêu Trường Thanh bắt đầu dồn sức tìm kiếm chứng cứ trong phủ, tại hoàn toàn đứng về phía Lí Vị Ương, mặc kệ nhìn thế nào đều cảm thấy người Tưởng gia vô cùng khả nghi, nhưng cẩn thận điều tra đám sát thủ, ngoại trừ Trầm Hương, người những người khác tìm thấy chút manh mối nào, lại tra hỏi mỗi nô tỳ, kiểm nghiệm mỗi vật phẩm vẫn có kết quả, biện pháp duy nhất có lẽ chỉ còn khám nghiệm tử thi, nhưng mặc kệ thuyết phục ra sao, người Tưởng gia mực kiên trì cho, cũng chẳng còn cách nào.

      Tin tức phu nhân Quốc công đột nhiên tạ thế trong tiệc chúc thọ bỗng chốc kinh động toàn Kinh đô, từ sáng sớm tại đường cái ngoài cửa Tưởng phủ xe ngựa và kiệu lớn chật kín. Cạnh xe và kiệu đều treo đèn lồng bằng lụa trắng,bên viết chữ “Điện” (cúng, tế) lớn màu lam, khách nhân vẻ mặt nghiêm túc mang theo lễ cúng đến cửa. Người Tưởng gia mặc đồ tang bận rộn đến chân chạm đất, đưa từng người khách đến bái lễ, Diêu Trường Thanh thấy cảnh này đương nhiên thể quấy rầy người ta, đành trơ mắt nhìn từng ngày trôi qua lòng càng thêm sầu lo.

      Bệ hạ hạ chỉ phải phá án trong vòng mười ngày, cứ kéo dài xuống đợi qua mười mười ngày nhất định phải đưa Lí Vị Ương về phục lệnh, tiểu thư yếu đuối lại còn là chị vợ , tuy xưa nay thiết diện vô tư, chấp pháp theo lẽ công bằng, nhưng cũng muốn chưa lấy được lão bà về đắc tội với người Lí gia, biết phải xử lý thế nào mới tốt.

      Hôm nay là ngày phát quan, chỉ cần qua hôm nay, tội danh mưu sát của Lí Vị Ương bị chứng thực. Diêu Trường Thanh lo lắng nhìn thoáng qua Lí Vị Ương lại hề thấy bi thương hay lo âu mặt nàng, nàng chỉ hờ hững an tĩnh, ánh mắt thản nhiên giống những khách nhân khác đến phúng viếng vậy, nhận ra điều gì khác thường.

      Diêu Trường Thanh buồn bực, tiểu thư này vì sao nóng lòng tẹo nào? Chẳng lẽ nàng ấy biết qua hôm nay mọi chuyện xong hết rồi sao?

      Tám tôi tớ định nâng quan tài đặt lên vai, người Tưởng gia thân đồ tang dựa theo tập tục phải khóc rống lên. Đúng lúc này chuyện lạ phát sinh, tám tráng hán lại nâng nổi quan tài, cố sức vài lần mà quan tài đặt ghế dài hề động đậy. Tưởng Húc nhíu mày, quan tài cùng lắm chỉ trăm cân, vóc người phu nhân Quốc công , cộng lại chắc chắn quá hai trăm cân, tám người chia đều ra mỗi người phải nâng chẳng bao nhiêu cân, đâu ra đạo lý nâng nổi.

      Trong số tân khách người ra, toàn thân đạo phục, chính là Chu Thiên Thọ gần đây được Hoàng đế quý trọng, sắc mặt nghiêm nghị: “Đây là phu nhân Quốc công muốn rời , phải khóc lớn hơn!”

      Bình thường người nhà phải khóc đến chết sống lại, khóc đứt từng khúc ruột gan là tốt nhất, đương nhiên là có lý do, khóc lớn để người chết nhìn thấy mềm lòng làm quan tài nâng lên được.

      Lí Vị Ương nhìn Tưởng Lan cùng các nữ quyến gần như khóc nổi nữa, đổi thành gào khan, cười lạnh tiếng, ánh mắt nhìn quan tài kia mang theo trào phúng. Bình thường người có tuổi luôn chuẩn bị trước quan tài. Quan tài ban đầu phu nhân Quốc công chuẩn bị luôn đặt tại biệt viện Tưởng gia, ai ngờ lúc lấy về người Tưởng gia lại phát trong quan tài xuất rất nhiều mối, cứ thế làm hỏng mất quan tài gỗ lim tốt nhất, cho nên nhất thời biết tìm ở đâu để thay thế? Cũng may Tôn tướng quân ôn hoà nhã nhặn, chủ động nhường lại quan tài chuẩn bị trước cho mẫu thân nhà mình, dự đoán Tôn lão phu nhân còn khoẻ khoắn hơn năm rưỡi vấn đề gì.

      Bề ngoài là vậy, nhưng ra lai lịch quan tài này đơn giản như thế. Đầu tiên Lí Tiêu Nhiên đến Tôn gia rằng mình có bộ quan tài tơ vàng gỗ lim tốt nhất, chuẩn bị trước cho Lí lão phu nhân sau trăm tuổi dùng, tại Tưởng gia xảy ra chuyện này, ông cảm thấy đương nhiên nên tận tâm, cho nên nguyện ý tặng quan tài cho Tưởng gia, nhưng vì hai nhà có hiềm khích, cho nên mới nhờ Tôn gia tặng hộ. Tôn tướng quân dù sao cũng là võ tướng làm sao nghĩ đến chuyện Lí Vị Ương động tay động chân ở quan tài? Lập tức chút do dự gánh lấy danh vọng người tốt, vui vẻ đến Tưởng gia.

      Lúc này, người Tưởng gia thấy Chu Thiên Thọ thế càng lớn tiếng khóc. Tám người lại nâng, chẳng ngờ lần này quan tài những nâng được mà vừa nhấc lên dây thừng bên dưới đứt đoạn, quan tài rầm tiếng đổ về ghế dài, tiếng khóc người Tưởng gia bỗng chốc ngưng bặt, mọi người trợn mắt há mồm, đây là chuyện trước giờ chưa từng có!

      Tưởng Hoa nhìn chằm chằm dây thừng cột quanh quan tài, trong lòng dâng lên nghi ngờ, dây thừng này to chừng ngón tay cái, sao có thể đứt đoạn?

      Mọi người nghị luận ào ào: “Phu nhân Quốc công ràng muốn !” “Đúng vậy! Chẳng lẽ có điều gì muốn phân phó người trong nhà sao?” “Khó lắm! Bà ấy chết oan uổng, chưa biết chừng là muốn báo thù rửa hận!” “Kỳ lạ , trăm năm qua chưa từng nghe có chuyện thế này!”

      Ở dân gian, nếu hai nhà nảy sinh mâu thuẫn phương thức mắng rất ác độc, nguyền rủa người chết nhà ngươi có ai nâng, ý tứ rằng nhà ngươi nhân duyên tốt, chết cũng ai quan tâm. Còn có lời ác hơn là: người chết nhà các ngươi nâng ra, chính là mắng chửi nhà các ngươi là mồ mả, người chết chỉ có đến mồ mới thể nâng ra ngoài. Tất cả mọi người lý giải như vậy, thấy tình cảnh này đều hoảng sợ nhìn quan tài.

      Lí Trường Nhạc ban đầu khóc to nhất hai tròng mắt mở to gần như sắp rơi xuống đất! Nàng nắm chặt tay Tưởng Nguyệt Lan, hiển nhiên vô cùng sợ hãi!

      Lí Vị Ương thản nhiên : “Cậu, chỉ sợ ngoại tổ mẫu có oan khuất gì chưa sáng tỏ! Theo Vị Ương thấy cần phải khai quan khám nghiệm tử thi mới là điều nên làm!”

      Mặt Tưởng Húc trầm xuống gì, Tưởng Hải giận tím mặt: “Lí Vị Ương, rốt cuộc ngươi có ý gì! Nhất quyết muốn khai quan khám nghiệm!”

      Lí Vị Ương thở dài hơi: “Diêu đại nhân, ngài thấy sao?”

      Diêu Trường Thanh lạnh mặt: “Đại công tử, ta tin Lí tiểu thư vô tội, nếu Lí tiểu thư có tội vì sao muốn khai quan khám nghiệm?”

      Tưởng Hải hừ lạnh tiếng, quay mặt .

      Tưởng Húc sắc mặt ám trầm: “Diêu đại nhân, quấy nhiễu vong linh gia mẫu, thứ lỗi chúng ta làm được, nếu Vị Ương muốn chứng minh mình vô tội nên tìm biện pháp khác !” xong lại ra lệnh cho tám tôi tới cầm lấy gậy lớn, tổng cộng mười sáu người cột chắc rồi lại nâng quan tài, cố gắng gần canh giờ, mọi người dùng hết sức lực cuối cùng mới nhấc được quan tài lên.

      Tưởng Húc thở phào nhõm, nhưng Lí Vị Ương lại chỉ lạnh lùng nhìn, lộ ra nụ cười như có như .

      Người Tưởng gia lại khóc lớn, đây gọi là khóc đưa tiễn linh cữu, thứ nhất là thể bi thương, thứ hai để quỷ hồn chú ý theo quan tài. Mười sáu người nâng quan tài rời khỏi ghế dài, rắc rắc vài tiếng, hai cây gỗ lớn nâng quan tài bỗng chốc gãy mất, quan tài nặng nề rơi xuống đất.

      Rơi xuống mạnh, làm mọi người mở to hai mắt. Quan tài sao có thể nặng như vậy! Chẳng lẽ bị ma quỷ quấy phá?! Ma quỷ mang oán khí nặng như vậy trước giờ chưa từng gặp qua, nhiều nhất chỉ báo mộng cho người nhà lúc ban đêm hoặc ra doạ người. Làm sao gặp qua quỷ nháo loạn giữa ban ngày ban mặt, có thể thấy là oan khuất vô cùng!

      Trong thời gian ngắn, tiếng nghị luận gần như át hẳn tiếng người nhà Tưởng gia: “Tưởng đại nhân hay vẫn khám nghiệm !” “Đúng vậy, tình hình này đúng lắm! Lão phu nhân có oan khuất!” “Đúng đúng đúng, chỉ sợ hung thủ phải Tam tiểu thư, lão phu nhân đây là muốn oan uổng người tốt!” “Mau khám nghiệm , tuy rằng quấy nhiễu vong linh nhưng chung quy tốt hơn để hung thu nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật!” “Cho dù có cúng bái oan khuất cũng mất , nhanh khám nghiệm thôi!”

      Biện pháp siêu độ là tốt nhất, nhưng tốn nhiều thời gian, ngắn cũng ba ngày, dài có khi bảy bảy bốn mươi chín ngày. Vấn đề lập tức nảy sinh, giữa mùa hè, đừng bảy bảy bốn mươi chín ngày, mà chỉ ba ngày thi thể thối rữa rồi, cho nên chỉ còn cách khai quan khám nghiệm tử thi, rửa sạch oan khuất cho phu nhân Quốc công, tự nhiên mọi thứ tan thành mây khói.

      Lời của những người này làm sắc mặt Tưởng gia càng lúc càng khó coi, quan tài để đây, nâng là nâng nổi, giữa ngày hè, tuy dùng băng gìn giữ nhưng để vài ngày thi thể vẫn thối rữa, nếu dưới tình huống như vậy bọn họ còn kiên trì theo ý mình đúng là làm người khác nghi ngờ!

      Nếu phải tận mắt nhìn thấy, giữa ban ngày ban mặt làm sao tin được có chuyện này. Đám người hầu đều hoang mang lo sợ, tại ai dám nâng cũng dám tiến lên phía trước, đứng từ xa nhìn lại.

      Chu Thiên Thọ lạnh lùng : “Tưởng đại nhân, ta khuyên ông đừng cố chấp! Nếu cứ khăng khăng mực mới là trái với hiếu đạo! Trái với ý trời!”

      Tưởng Húc ra lời, chỉ có thể nhìn chằm chằm quan tài kia, lâu sau vẫn trầm mặc.

      “Vẫn nên khai quan !” Lúc này, Thái tử từ ngoài cửa bước vào, sắc mặt ngưng trọng.

      Mọi người lập tức hành lễ, Thái tử lắc đầu, ý bảo bọn họ cần đa lễ, sau đó Thái tử nhìn quan tài : “Phụ hoàng biết có chuyện kỳ lạ thế này, đặc biệt lệnh cho ta đến xem.”

      Tưởng Húc giật mình, tin tức sao có thể truyền nhanh như vậy?! Cùng lắm mới qua nửa canh giờ truyền tới Hoàng cung, Hoàng đế theo dõi Tưởng gia ngay từ đầu hay tại chuyện này cả thành đều biết?! Ngay lúc ông do dự, Thái tử khó xử : “Phụ hoàng có khẩu dụ, nếu quả nâng được, chứng minh có oan khuất, nhất định phải khai quan.”

      Thực ra vốn định vào cung làm Hoàng đế hạ chỉ xử tử Lí Vị Ương bị nghi ngờ lớn nhất, nhưng Liên phi ở bên cạnh lại đến tin tức này, rằng quan tài phu nhân Quốc công nâng ra được, lại thêm mắm dặm muối hung thủ nhất định là người khác, Hoàng đế lập tức thay đổi chủ ý, để Thái tử đến khai quan khám nghiệm… Thái tử mờ cảm thấy có chỗ đúng, lại thể cự tuyệt, lập tức cầm roi thúc ngựa chạy đến đây.

      “Bệ hạ có khẩu dụ, Tưởng đại nhân vẫn nên tuân chỉ .” Chu Thiên Thọ lạnh lùng nhìn ông ta.

      Tưởng Húc vẫn chịu buông tay, chỉ vì ông cảm thấy Lí Vị Ương ép bọn họ làm vậy, mở quan tài nhất định phải chuyện tốt! Thái tử nhìn Chu Thiên Thọ hỏi: “Đạo trưởng, ngài cảm thấy nên làm thế nào?”

      Chu thiên thọ cười : “Chờ ta nghe ràng lời của phu nhân Quốc công!”

      Mọi người như ngừng thở, mắt chớp nhìn Chu Thiên Thọ bước từng bước đến gần quan tài, thở sâu hơi, sau đó lấy thanh kiếm gỗ trong tay áo, nhắm hai mắt lại: “Lập tức tuân lệnh!” Mọi người đứng bên cạnh thấy lẩm bẩm gì đó, sau đó đặt hai ngón tay lên kiếm, rồi vẽ kết giới quan tài, lúc này mới khẽ quát tiếng, giọng điệu rất giống lão phu nhân, ngay cả tiếng cũng rất giống: “Con thân là đích tôn Tưởng gia, lại báo thù rửa hận cho mẫu thân, quả tội thể tha thứ!”

      Đủ loại giả thiết lúc trước đến giờ cuối cùng cũng có định luận, mọi người ồ lên, có giật mình có phẫn nộ có tò mò có sợ hãi, dù sao ai kinh ngạc, lập tức có người cao giọng : “Khai quan! Mau khai quan!” “Đúng vậy, mau khai quan !” “ thể để lão phu nhân chết oan uổng! Nhất định phải tra ra hung thủ!” “ nghe lão phu nhân sao, khai quan khám nghiệm mới là đại bất hiếu!”

      Tưởng Húc quay đầu nhìn khắp xung quanh thấy đám người rối loạn, căn bản thể biết là ai , nhưng mấy tiếng này như truyền từ khắp nơi đến, có nam nữ già trẻ, căn bản thể phân !

      Lí Tiêu Nhiên bước ra: “Khai quan khám nghiệm , đây cũng là ý của phu nhân Quốc công.”

      Lí Mẫn Đức trong đám người thân đồ lễ màu lam, từ xa gật đầu với Lí Vị Ương, Lí Vị Ương buông mắt xuống, nở nụ cười lạnh nhàn nhạt: Buộc ta phá huỷ mưu của các ngươi ngay giữa đám đông đại đường, cho dù thân bại danh liệt cũng thể trách ta!

      Đến mức này, người Tưởng gia thể ngăn cản khai quan nữa! Tưởng Húc im lặng đứng sang bên, người Tưởng gia khác sắc mặt khó coi cực đoan! Nhất là Lí Trường Nhạc, càng trừng mắt nhìn quan tài kia, nàng biết, nếu quan tài mở ra xảy ra chuyện gì! Nàng sợ hãi, sợ hãi đến muốn ngất xỉu, nhưng trước mặt mọi người nàng chỉ có thể nắm chặt khăn tay, gần như nổi chữ, nhưng thực ra, nàng hận thể gào thét ầm ĩ!

      Quan tài dài ước chừng sáu thước, cao hai thước, đóng đinh mà chỉ dùng giấy dầu dài bao quanh vài vòng. Diêu Trường Thanh dùng sức đẩy, phát quan tài rất nặng, người dễ mở ra, lập tức phất tay phân phó người đến nâng quan tài.

      “Bắt đầu kiểm nghiệm !” Diêu Trường Thanh bình tĩnh ra lệnh.

      Tất cả mọi người mở to hai mắt xem, cảnh tượng kỳ lạ như vậy trăm năm khó gặp! Tưởng Hoa lại chỉ nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, gắt gao nhìn nàng, như muốn nhìn ra đoá hoa mặt nàng, có thể đoán được, quan tài phảng phất như cái hòm chứa tai hoạ, khi mở ra nhất định tạo thành đả kích lớn với Tưởng gia… Nhưng tại nhất thời nghĩ được biện pháp để ngăn cản!
      song ngư, duongdo, mylien19612 others thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 123: Vở kịch luân lý

      Diêu Trường Thanh ra lệnh kéo mành lại, che toàn bộ quá trình khám nghiệm tử thi, Lí Vị Ương sợ Tưởng gia giở trò, dù sao có Diêu Trường Thanh giám sát để người Tưởng gia có cơ hội động thủ.

      Trong trăm loại nghề nghiệp ở Đại Lịch, khám nghiệm tử thi là trong ba mươi sáu nghề quan trọng, được gọi là “Ngỗ tác hành”, vừa khám nghiệm tử thi vừa quan sát thương thế. Khám nghiệm tử thi rất cao minh, cho dù thi thể thối rữa cũng có biện pháp khéo léo để nghiệm chứng; thậm chí có thể căn cứ màu xương để phán đoán lúc còn sống trúng độc dược nào. trắng ra khám nghiệm tử thi chính là công việc có kỹ thuật, rất cẩn thận, phải bất cứ ai cũng làm được, cho nên triều Đại Lịch kiểm soát công việc này rất nghiêm khắc, nếu phát giả làm khám nghiệm tử thi bị tru di cửu tộc.

      Quá trình khám nghiệm tử thi hơn canh giờ, tất cả mọi người chờ rất sốt ruột. Lí Trường Nhạc luôn cầm chặt khăn tay, cúi đầu câu, ràng vô cùng sợ hãi, còn đám người Tưởng Húc coi như trấn định.

      Cuối cùng người khám nghiệm tử thi ra, với Diêu Trường Thanh: “Đại nhân, thuộc hạ kiểm tra cẩn thận, phu nhân Quốc công tử vong vào buổi trưa bảy ngày trước.”

      Điều này tất cả mọi người đều biết có gì kỳ quái. Lúc đó Thái tử tặng bức hoạ, phu nhân Quốc công phun máu đầy mặt , hơn nữa còn tử vong ngay tại chỗ.

      Khám nghiệm tử thi tiếp: “Phàm là người bị độc chết, mắt miệng xác chết mở to, mặt tím sẫm hoặc xanh đen, môi tím đen, móng tay móng chân xanh đen, miệng mắt tai mũi có máu chảy ra. Thuộc hạ kiểm tra cẩn thận, phát phu nhân Quốc công đúng là bị độc chết, hơn nữa là kịch độc, nhưng mà —— “

      Diêu Trường Thanh vội vàng hỏi: “Nhưng mà gì?”

      Người khám nghiệm mặt lộ ra vẻ cực kỳ khó hiểu: “Nhưng mà có chuyện rất kỳ quái.”

      Thái tử vội hỏi: “Rốt cuộc có gì kỳ quái?”

      “Thuộc hạ phát , độc phu nhân Quốc công trúng cùng loại với độc mứt táo.”

      Lời vừa ra mọi người kinh hãi, Lí Vị Ương cười lạnh: “Ồ? Hai loại độc này có gì khác nhau?”

      Tưởng Húc giận dữ đầy mặt quát lớn: “ bậy! Sao có thể giống nhau!”

      Người khám nghiệm nhìn thoáng qua Tưởng đại nhân giận dữ, mặt lộ bất an. Diêu Trường Thanh lạnh lùng : “Tưởng đại nhân ngang nhiên cản trở phá án, chỉ sợ tốt cho lắm?!”

      Tưởng Húc ngẩn người, sau đó ý thức được Diêu Trường Thanh vốn luôn giữ thái độ công chính tại vô cùng phản cảm với Tưởng gia, ông nhớ tới những tử thi trong phòng đối phương, đột nhiên hiểu ra điều gì đó, ông bình tĩnh lại, mặt trầm: “Gia mẫu ràng trúng độc mứt táo, ta vì sao ngươi —— “

      Người khám nghiệm nhìn vị lãnh đạo trực tiếp Diêu Trường Thanh mặt nghiêm nghị, cắn răng : “Chư vị đại nhân mời xem.”

      vừa vừa lấy lưỡi dao cắt lát mỏng từ miếng mứt táo có độc, đặt lát cắt lên giấy phẳng, lại lấy bút lông, lệnh cho nha đầu bưng ly nước sôi đến, nhúng bút lông vào nước sôi đến khi ướt đẫm, sau đó giọt lên lát cắt. Ngâm lúc, người khám nghiệm lấy tờ giấy Tuyên Thành trắng tinh từ trong người bọc lấy lát cắt, bàn tay ép chặt lại. Sau đó sai người châm nến, cầm giấy Tuyên Thành mỏng như cánh ve hong khô lửa, đưa đến trước cửa sổ xem xét cẩn thận, lại dùng ngón trỏ khẽ chà xát, xoay người giao giấy trắng cho Diêu Trường Thanh: “Đại nhân mời xem.”

      Diêu Trường Thanh thản nhiên : “ ra màu đỏ thẫm, chẳng lẽ là Chu Sa?”

      Người khám nghiệm gật đầu: “Đúng là như thế, phương pháp nghiệm độc này được dùng trong giới y mấy trăm năm nay, tuyệt đối sai! Dấu vết để lại giấy là màu đỏ, hạt tròn rất , chỉ có người trong nghề tay linh mẫn mới cảm giác được.”

      Tưởng Lan lộ ra vẻ khó hiểu: “Chu Sa? Có độc sao?”

      Người khám nghiệm đáp lời: “Bình thường Chu Sa có tác dụng an thần, thanh tâm, rất thích hợp với người bệnh tâm hoả (Đông y chỉ chứng bệnh lòng phiền, miệng khát, mạch nhanh, đầu nhức) tâm thần bất an, phiền chán khó ngủ, dùng chung với Hoàng Liên, hạt sen để tăng cường tác dụng an thần. Trong đơn thuốc các đại phu cũng thường xuyên sử dụng, nhưng nếu dùng quá liều lượng cho phép trở thành độc, tổn hại rất lớn tới thân thể, cho nên lúc sử dụng phải kiểm soát chặt chẽ.”

      Lí Vị Ương mỉm cười: “ vậy, người hạ độc bỏ Chu Sa vào mứt táo lão phu nhân ăn?”

      Người khám nghiệm : “Bẩm Huyện chủ, độc trong mứt táo đúng là Chu Sa, nhưng mà ——” dừng lại lát, “Nhưng mà độc hại chết lão phu nhân, phải Chu Sa.”

      mặt Lí Vị Ương lộ ra nụ cười như có như , mà Lí Trường Nhạc bên kia mồ hôi lạnh toát ra, chỉ cảm thấy ẩm ướt, cả người càng ngứa hơn, hận thể đưa tay bóc da giả mặt xuống, nhưng nàng thể, dù thế nào cũng phải nhẫn nhịn!

      Diêu Trường Thanh cẩn thận xem xét hạt màu đỏ rất giấy trắng, hỏi: “Làm sao thấy được?”

      Người khám nghiệm cười : “Xương cốt phu nhân Quốc công biến thành màu đen, độc dược bên trong ràng chứa thành phần Thạch Tín. Thuộc hạ từng gặp phải án, đại nhân chắc vẫn còn nhớ, chó trong nhà hoạ sĩ Chu đột nhiên chết bất đắc kỳ tử, hoạ sĩ Chu tưởng vì quá sủng ái con chó này nên tỳ nữ mới độc chết nó, cứ thế đánh chết tỳ nữ kia, kết quả người nhà tỳ nữ đến bẩm báo nha môn.”

      Diêu Trường Thanh gật đầu: “Ta nhớ được.”

      Chu Khoa là trong những hoạ sĩ nổi tiếng nhất đương triều, sở trường vẽ bạch hạc, ngay cả Hoàng đế cũng quý , cho nên chuyện vừa xảy ra ồn ào huyên náo, người khám nghiệm nhắc tới mọi người đều gật đầu, “Đúng là có chuyện như vậy!”

      Người khám nghiệm : “Lúc trước thuộc hạ cảm thấy con chó kia phải bị tỳ nữ độc chết, cho nên cố ý mượn thi thể để giải phẫu, phát trong bụng còn sót lại chút Đan Sa, chứng minh nó ăn Đan Sa quá nhiều mà chết, khi đó xương cốt biến đen, nhưng trong số án khác, thi thể bị độc chết bởi Thạch Tín, vì có người tới nhận nên thuộc hạ cũng giải phẫu, phát xương cốt bọn họ đều biến thành đen.” ra căn bản cần giải phẫu, khi thi thể hư thối lộ ra xương cốt bên trong, đến lúc đó biến thành màu đen hay vừa nhìn là biết.

      “Thuộc hạ năm mươi năm làm nghề khám nghiệm, phát tất cả những người trúng độc Thạch Tín xương đều biến thành màu đen hoặc có dấu biến đen, phu nhân Quốc công cũng thế, nếu mọi người tin có thể đến xem! Nhưng độc dược bên trong mứt táo là Chu Sa, dùng nhầm Chu Sa tuy cũng chết nhưng xương tuyệt đối biến đen. Điều này thuộc hạ dùng tính mạng cam đoan, phu nhân Quốc công tuyệt đối bị độc chết bởi mứt táo, mà bị người khác hạ Thạch Tín hoặc độc dược có chứa thành phần Thạch Tín!”

      “Nhưng ta ràng nhìn thấy ngoại tổ mẫu ăn mứt táo?!” Lí Trường Nhạc lập tức phản bác.

      Người khám nghiệm lắc đầu: “Mứt táo kia phần lớn vào bụng chuột, phu nhân Quốc công chỉ cắn chút đỉnh, sao có thể bị Chu Sa độc chết?”

      Thế này là thế nào? Phu nhân Quốc công căn bản phải bị Chu Sa trong mứt táo độc chết? Như vậy, giả thiết Lí Vị Ương hạ độc hại lão phu nhân thực ra là giả?! Sắc mặt mọi người bỗng chốc trở nên phấn khích.

      Lí Vị Ương thản nhiên : “Từ lúc ta bước vào gian phòng kia cùng lắm chỉ qua khắc, với ngoại tổ mẫu bốn năm câu, ngoại trừ chạm vào mứt táo, những thứ khác ta hề đến gần, tại có thể chứng minh trong sạch của ta rồi chứ?”

      Sắc mặt Tưởng Húc lúc trắng lúc xanh, cuối cùng hoá thành bình tĩnh miễn cưỡng duy trì: “Đó là điều tất nhiên, chúng ta oan uổng người tốt.”

      Lí Vị Ương lại cười lạnh tiếng: “Như vậy, những người bước vào phòng sớm hơn ta mới có khả năng độc chết ngoại tổ mẫu, có phải ?”

      Lời vừa ra kinh thiên động địa, linh đường bỗng chốc như bị nổ tung, ánh mắt mọi người lướt qua người Tưởng gia.

      Người Tưởng gia mặc áo tang đều ngây ngốc, cũng có đám tỳ nữ kích động hét lên: “ có khả năng, Huyện chủ trong số chúng nô tỳ có người hại chết lão phu nhân!” “Làm sao có thể, lão phu nhân luôn hiền hoà, cầu mong người trường mệnh trăm tuổi còn đủ!”

      Trong đó Lí Trường Nhạc kích động nhất, nàng ta tức giận : “Tam muội, lời này của muội có ý gì, linh đường còn dám bậy bạ! Ta thấy muội bụng dạ khó lường, muốn phá huỷ Tưởng gia!”

      “Im miệng!” Tưởng Hoa khẽ quát tiếng: “Muội năng lung tung cái gì hả?” Lí Trường Nhạc bị doạ dám thốt lên câu nào nữa, trừng mắt cảnh cáo nàng ta, quay đầu với Lí Vị Ương: “Ý của muội là, kẻ giết người là người Tưởng gia? Nhưng đúng theo lời họ , tổ mẫu là chủ trong nhà, chỗ dựa của tất cả, mọi người sao có thể hại tổ mẫu?”

      Đúng vậy, phu nhân Quốc công chết , con cháu trong nhà phải mang đại tang, Tưởng gia tuyệt đối nhận được lợi ích gì, hoàn toàn trái ngược với nhà bình thường chỉ hy vọng lão thái thái chết sớm chút để phân chia gia sản, phu nhân Quốc công sống càng lâu Tưởng gia càng được củng cố.

      “Tam thiếu gia rất đúng.” Lí Vị Ương thản nhiên mở miệng: “Nhưng lúc đó trong phòng nhiều người như vậy, rốt cuộc có người nào ra vào, vào làm gì, ngồi bao lâu đều có thể tra xét! Ta nhớ, lúc trước bên người lão phu nhân có bốn nha đầu, còn cả Đại tỷ và mẫu thân, ta là người cuối cùng bước vào, thời gian ngồi cũng ngắn nhất, ngoại trừ mứt táo ta hề chạm qua thứ khác, như vậy, ngoài ta ra những người khác đều bị nghi ngờ.”

      hiển nhiên, bước vào là bị nghi ngờ, hơn nữa phòng ở của phu nhân Quốc công ai dám tuỳ tiện ra vào, cho nên theo lời Lí Vị Ương, mọi thứ đều có thể tra xét.

      Ánh mắt mọi người bất giác dừng lại ở chỗ Lí Trường Nhạc và Tưởng Nguyệt Lan, Tưởng Nguyệt Lan vừa tức vừa giận: “Vị Ương, sao con có thể nghi ngờ mẫu thân!”

      Lí Vị Ương cười nhìn biểu cảm mặt Tưởng Nguyệt Lan hoàn toàn biến đổi, nhàn nhạt đáp: “Mẫu thân, con nghi ngờ người.”

      Tưởng Nguyệt Lan lắp bắp kinh hãi, sau đó tự động nhìn về phía Lí Trường Nhạc. Lí Vị Ương kkhông nghi ngờ mình, chẳng lẽ, người nàng ta chỉ chứng là ——

      Lí Trường Nhạc quả quyết: “Nếu ta hại ngoại tổ mẫu để cho ta bị thiên đao vạn quả, sau khi chết đày xuống mười tám tầng địa ngục, vĩnh viễn được siêu sinh.” xong còn lau nước mắt, làm người khác nhìn vào khó tránh khỏi thương tiếc. Thái tử thấy nàng ta khóc như hoa lê trong mưa, lập tức quên mất dáng vẻ xấu xí đầu đầy mủ lần trước, vội vàng : “Lí Đại tiểu thư dù sao cũng là cháu ngoại ruột của phu nhân Quốc công, sao có thể làm loại chuyện này? ràng có khả năng!”

      Phu nhân Quốc công có thể là thần hộ mệnh của Lí Trường Nhạc, nàng ấy sao có thể giết chết ngoại tổ mẫu ruột thịt của mình để hãm hại Lí Vị Ương?! Mọi người nghe vậy ào ào gật đầu.

      Lí Vị Ương thèm nhìn Thái tử, : “Đại tỷ, phải muội, phải mẫu thân, cũng phải tỷ, chẳng lẽ hung thủ là tự bản thân phu nhân Quốc công?!”

      Cả người Lí Trường Nhạc run run, hô to: “Ai lại hại chết chính mình! Đúng là lời vô căn cứ! Lí Vị Ương, ngươi chung quy chỉ muốn oan uổng ta, ngươi là muội muội ruột của ta, vì sao công kích mọi chỗ, mà ngẫm lại ngày đó là ai khuyên bảo phụ thân mẫu thân mang ngươi từ nông thôn về! Đồ lang tâm cẩu phế!”

      Lí Vị Ương cười lạnh: “Chuyện nhặt xưa cũ đó tại Đại tỷ lôi ra để làm gì? Nếu phải muốn đổi đề tài cũng là đến chết chịu thừa nhận.”

      “Thái tử điện hạ, chuyện này có chỗ kỳ quái, thể chỉ nghe lời bên từ Lí Vị Ương! Gia mẫu bị độc chết bởi thạch tín vậy nhất định phải điều tra ra vật chứng!” Tưởng Húc vội vàng chen lời.

      Lí Vị Ương thản nhiên: “Tiếp theo có phải cậu từ lúc chuyện phát sinh đến giờ bảy ngày, bao nhiêu vật chứng đều còn, cho nên căn bản thể tìm ra hung thủ chân chính?”

      Tưởng Húc giận dữ: “Lí Vị Ương, ngươi có biện pháp tìm được hung thủ sao?!”

      Lí Vị Ương nhìn lướt qua mọi người mang sắc mặt khác nhau, mỉm cười : “Đúng như lời cậu , từ lúc chuyện phát sinh đến giờ bảy ngày, Thạch Tín người hung thủ sớm thiêu huỷ, giờ muốn tìm được kẻ nào hạ độc rất khó, ta cũng có cách nào!” Nàng có cách nào mà lại nhìn Diêu Trường Thanh, “Nhưng mà ta nghe , trong nhà Kinh Triệu Doãn đại nhân có thần khuyển (chó thần), có thể phân biệt mùi độc dược, hơn nữa còn nhận ra thân phận kẻ từng giấu độc, cho dù nàng ta vứt độc, đổi xiêm y, thậm chí tắm rửa qua vẫn thể hoàn toàn loại bỏ hết mùi. Có phải ?”

      Diêu Trường Thanh nhìn Lí Vị Ương sắc mặt điềm đạm, giọng điệu khẳng định, trong mắt có tia hiểu lắm, đúng là có nuôi con chó săn, đây là giống đặc thù từ chó mẹ nuôi trong nhà vô tình chuồn ra cửa kết hợp với sói cha, bề ngoài khác với chó bình thường, Diêu Trường Thanh thấy nó kỳ lạ nên giữ lại. Sau này theo phá án lâu ngày dần phát có chỗ khác thường, thường xuyên thông qua mùi mà tìm được hung thủ giết người. Diêu Trường Thanh đúng là nhờ nó tìm được ít hung phạm, nhưng khi phạm nhân thay quần áo tắm rửa mùi người thay đổi, con chó này lấy đâu ra thần thông vẫn nhận được mùi như vậy?! Nhưng mà tại thấy Lí Vị Ương khẳng định, bất giác nghĩ thử lần cũng sao, lập tức : “Được, kéo con chó kia đến đây!”

      Lí Trường Nhạc cả người phát run, mà nàng vẫn cố gắng tự trấn định, sao đâu! sao đâu! Nàng ràng bị kiểm tra qua, những người đó điều tra được gì, tuyệt đối xảy ra chuyện! Mà trong đám người, tỳ nữ Đàn Hương bên người Lí Trường Nhạc lúc này cúi đầu, phảng phất như nhìn ai, mà tai nàng vẫn lắng nghe động tĩnh trong đại sảnh, nàng là người duy nhất biết chân tướng, nhưng nàng phải duy trì trầm mặc, bảo vệ Đại tiểu thư.

      Lí Vị Ương mắt lạnh nhìn nàng ta, lại chỉ lẳng lặng buông mắt xuống, che ý cười lạnh ở bờ môi.

      bao lâu sau có người dắt chó săn cao chừng nửa người, uy phong lẫm lẫm xuất ở đại sảnh, tất cả mọi người hơi kinh sợ, Tưởng Húc nhíu mày: “Diêu đại nhân, nơi này nhiều khách quý, vạn nhất bị chó cắn làm sao?”

      Diêu Trường Thanh cực kỳ tự tin: “ , chó này theo ta tám năm, chưa từng làm người vô tội bị thương!”

      Tưởng Húc thấy Diêu Trường Thanh như vậy đành yên lặng quay đầu nhìn chằm chằm con chó kia.

      Đáng tiếc chó hiểu ánh mắt tức giận của Tưởng đại nhân, nó chỉ ngửi ít bột phấn cạo từ xương cốt biến thành mày đen, sau đó đột nhiên đứng lên mắt lộ vẻ nguy hiểm, sủa to về phía Lí Trường Nhạc, hơn nữa càng sủa càng dữ dội, cuối cùng gần như điên cuồng sủa, tất cả mọi người sửng sốt, rất nhanh người kéo dây xích khống chế được chó điên, cẩn thận lỏng tay, chó săn hung mãnh cao đến nửa người kia mở to mồm, xông đến chỗ Lí Trường Nhạc!

      Lí Trường Nhạc hét lên tiếng, “Cứu ta! Mau cứu ta!” Nhưng chuyện phát sinh đột nhiên, mọi người chỉ nghĩ chạy trốn, ai kịp cứu nàng, chó săn lao đến bổ nhào về phía nàng, cắn rớt tóc giả, giọng Lí Trường Nhạc biến thành kêu thảm, Tưởng Hải đứng gần nhất là người đầu tiên phản ứng lại, muốn đến hỗ trợ mà thê tử Hàn thị bị cảnh tượng đáng sợ này doạ đến mức mặt tái nhợt, lung lay sắp ngã, vừa vội đỡ nàng vừa lớn tiếng quát: “Còn mau kéo con chó kia ra!”

      Lập tức có tôi tớ cầm gậy gỗ tập kích con chó kia, nhưng chó săn nhìn thấy gậy gỗ hề e ngại, ngược lại càng hung mãnh hơn, cuồng sủa cắn cánh tay Lí Trường Nhạc, nàng ta kêu thảm lăn sang bên cạnh, chó săn lại nhào tới, trong lúc hoảng loạn nàng còn đường nào để trốn chỉ có thể thét chói tai lên, chó săn sủa hai tiếng, hai chân trước đè lên đầu nàng, cắn lên trán kéo rớt phần da mặt, máu tươi trào ra. Người huấn luyện chó cũng chạy nhanh đến, dùng sức kéo dây thừng về phía sau, nhưng chó săn cao đến nửa người sao có thể bị kéo dễ dàng.

      Lí Vị Ương đứng xa nhìn, trong mắt lộ ra trào phúng vô hạn.

      Diêu Trường Thanh quá sợ hãi, trước giờ chưa từng thấy chó của mình điên cuồng như vậy.

      Lí Trường Nhạc nghiêng người ôm chặt đầu, chó săn lại mở mồm rộng cắn lên vai nàng, đau đến mức nàng thét chói tai ngừng, càng từ bỏ ý đồ túm lấy chân Thái tử cách đó xa, Thái tử sợ quá mức, bất chấp phong độ giơ chân đá văng nàng ta ra, sợ bị liên luỵ, Lí Trường Nhạc lăn mấy vòng đất.

      Tưởng Hoa thấy thế tốt, lập tức rút trường kiếm định giết con chó này, Diêu Trường Thanh lớn tiếng : “ được chạm vào chó của ta!” Tưởng Hoa thèm để ý đến , giơ trường kiếm định giết, Diêu Trường Thanh chó sốt ruột lập tức bước lên cầm lấy cánh tay Tưởng Hoa, Tưởng Hoa lạnh lùng : “Chó dữ cắn người! Còn buông tay!” Nhưng Diêu Trường Thanh lại dứt khoát kêu to: “Ai dám động vào nó!”

      Đúng lúc này, người huấn luyện vất vả lắm mới kéo được con chó săn kia, Tưởng Hải hô to: “Được cứu rồi!”

      Mọi người lúc này mới nhìn cảnh tượng trước mắt, đều hít dòng khí lạnh!

      Người Lí Trường Nhạc phủ đầy máu, mảng da lớn bằng bàn tay trán còn, máu ở bả vai, cổ chảy xuống ngừng, cánh tay vô số dấu răng, toàn thân rất nhiều vết thương, nhưng đây phải nguyên nhân mọi người nhìn nàng, nguyên nhân là bọn họ thấy gương mặt Lí Trường Nhạc biết từ lúc nào bị chó cắn nát, sở dĩ cắn nát vì xuất vài vết nứt, từng mảng gì đó giống da người rơi xuống, cảnh tượng làm người khác tin nổi, phảng phất như nhìn thấy kẻ mặc da mỹ nhân dần vỡ vụn, lộ ra khuôn mặt chân , da thối rữa toàn bộ, biến tím tái, bên dịch mủ ngừng chảy ra vô cùng ghê tởm, có thể đây là cảnh tượng khủng bố nhất xưa nay.

      Vô số phu nhân tiểu thư bất chấp dáng vẻ, liều mạng chay ra ngoài, Hàn thị đứng cách đó xa hét lên tiếng, lập tức hôn mê bất tỉnh, Tưởng Hải vội vàng đỡ lấy, bản thân cũng trợn mắt há hốc mồm nhìn chằm chằm Lí Trường Nhạc.

      Toàn bộ đại sảnh hỗn loạn, cả Thái tử và người Tưởng gia đều lộ ra vẻ mặt tin nổi, nữ hài tử xinh đẹp như tiên nữ mà da mặt ngừng rơi xuống, ràng đeo da mặt giả, mà mặt của nàng ta thối rữa toàn bộ, mủ vàng rỉ xuống làm mọi người buồn nôn.

      Lí Trường Nhạc nhìn thấy sắc mặt hoảng sợ của mọi người, bất chấp thương tích đau đớn kịch liệt do bị chó cắn, liều mạng lấy tay áo che mặt, thét to: “Cút, tất cả cút ! được nhìn ta! Toàn bộ được nhìn ra!” Đối với tuyệt sắc mỹ nhân mà điều gì đáng sợ hơn việc biến dạng trước mặt mọi người, nàng chỉ biến dạng, mà còn biến thành nữ nhân khó coi nhất, thậm chí là con quỷ xấu xí đáng sợ! Trở thành con người hư thối ghê tởm…

      Lúc này Lí Vị Ương lại tới trước mặt nàng ta, giọng lạnh lùng: “Đây là lý do chó săn lao về phía nàng ta!”

      Tuy mọi người bị cảnh tượng này doạ nhưng vẫn khống chế được nhìn về phía nàng chỉ, thấy giữa mớ tóc giả có cây trâm phượng hoàng gãy đôi, mấy dòng chất lòng màu trắng chảy ra, Thái tử : “Đây… đây là thứ gì?!”

      Người khám nghiệm tử thi bước nhanh về phía trước, dùng châm nhọn tay lấy chút, cố nén cơn buồn nôn khẽ ngửi, rồi mới : “Là Thạch Tín —— “

      Lí Vị Ương thở dài hơi: “Quả thế, khó trách kiểm tra cẩn thận vẫn tìm thấy dụng cụ hạ độc, hoá ra ngươi giấu độc dược trong trâm cài tóc, mọi người sơ sót bỏ qua!”

      Lí Trường Nhạc ngẩng đầu lên nhanh, lạnh lùng : “! có khả năng ——” nàng đột nhiên im miệng, đúng là nàng hạ Thạch Tín vào người lão phu nhân, độc dược ngay trong trâm cài tóc, ban đầu nàng định lấy lý do choáng váng rời khỏi đại sảnh để xứ lý trâm cài này, nhưng Lí Vị Ương cố tình cho nàng rời , sau này còn bị kiểm tra toàn thân, cũng may nàng bỏ số tiền lớn mời thợ làm ra trâm cài vô cùng tinh xảo, bên trong trống rỗng, cất giấu Thạch tín rất khéo léo, cho nên trước đó bị tra ra! Vì sợ đêm dài lắm mộng nàng luôn muốn lặng lẽ xử lý, nhưng lúc nào cũng có người nhìn chằm chằm phòng, nàng sợ tuỳ tiện vứt ngược lại dính nhiều phiền toái cho nên quyết định cứ để lại tóc, chuyện này ngoại trừ nha đầu bên người ai biết! Vì sao?! Nàng quay đầu, vẻ mặt dữ tợn lớn tiếng quát: “Đàn Hương, ngươi bán đứng ta! Ngươi đồ tiện nha đầu, ngươi bán đứng ta!”

      Đàn Hương ngây người tại chỗ, hoàn toàn biết phát sinh chuyện gì, buồn bã: “Nô tỳ… Nô tỳ làm gì hết!” Nàng biết rốt cuộc xảy ra chuyện gì, nàng làm sao dám bán đứng chủ tử của mình?!

      Lí Trường Nhạc hung tợn trừng mắt, lại nghe thấy Lí Vị Ương : “Ngươi còn nhận tội?” Lí Trường Nhạc lập tức đứng bật dậy, vươn tay đến gần mặt Lí Vị Ương, Triệu Nguyệt mạnh chân đá làm nàng ta lăn mấy vòng!

      Lí Tiêu Nhiên tức giận: “Vị Ương, sao con có thể dung túng nha đầu đánh người!”

      Lí Vị Ương nhìn ông ta, lạnh lùng cười, điềm nhiên : “Phụ thân, người nhìn cho , đây phải Lí Trường Nhạc, nữ nhi của người, chẳng lẽ Đại tỷ con mang khuôn mặt như quỷ này sao? Nàng ta ràng là quái mang da mặt của Đại tỷ, giả mạo thành Đại tỷ!”

      Mọi người nghe vậy đều hoảng sợ nhìn Lí Trường Nhạc, gần như ra lời! Đến ngay cả Tưởng Húc đều lộ ra vẻ mặt dám tin, đúng vậy, bề ngoài Lí Trường Nhạc sao có thể xấu xí thế này?! Tuyệt đối có khả năng! Bọn họ căn bản biết chuyện lúc trước mặt Lí Trường Nhạc bị thương, mà những người biết chỉ có Lí lão phu nhân, Lí Tiêu Nhiên, Tưởng Nguyệt Lan, lúc này bọn họ đơ người vì lời mau lẹ sắc bén của Lí Vị Ương, gần như cũng cho rằng nữ tử trước mắt phải Lí Trường Nhạc!

      Trong lòng Tưởng Nguyệt Lan bất giác nhớ lại lúc đó khuôn mặt Lí Trường Nhạc bị huỷ, về sau phục hồi nguyên vẹn như kỳ tích, nàng có thể khẳng định, Lí Trường Nhạc đeo mặt nạ, mà nữ tử dung mạo hoàn toàn bị huỷ hoại trước mắt phải Lí Trường Nhạc là ai? Nhưng nàng dám phản bác Lí Vị Ương trước mặt mọi người, bởi vì nàng chột dạ!

      Lí Vị Ương tiếp: “Đại tỷ ta xinh đẹp như tiên nữ, tâm địa lương thiện, sao có thể mưu hại ngoại tổ mẫu? Hơn nữa Đại tỷ có lý do để làm vậy! Trừ phi nữ nhân đeo da người trước mắt căn bản phải Đại tỷ!”

      Tưởng Húc cả giận: “Nàng ta phải Trường Nhạc là ai?!”

      Lí Vị Ương mặt chút biểu tình: “Ai biết! Thời gian trước Đại tỷ đến Tưởng gia ở bốn năm ngày, sau khi trở về như thay đổi người khác, ngay cả sở thích hằng ngày cũng thay đổi, Vị Ương còn chưa hỏi cậu rốt cuộc giấu Đại tỷ chỗ nào, quái này là ai!”

      Lí Trường Nhạc thể tin nổi tai mình, lớn tiếng gào: “Lí Vị Ương đồ tiện nhân, ta chính là Lí Trường Nhạc, ta phải Đại tiểu thư Lí gia ta còn có thể là ai?!”

      Lí Vị Ương từ cao nhìn xuống nàng ta, trong mắt lướt qua ánh sáng lạnh chói loá: “Đại tỷ của ta khuynh quốc khuynh thành, mỹ mạo vô song, ngươi luôn miệng mình là Đại tỷ vì sao tự soi mình trong gương ! Từ khi ngươi rơi tóc giả trước cửa đại điện ta nghi ngờ, giờ quả nhiên chứng minh được ngươi là đồ giả!”

      Lí Trường Nhạc căm hận đến mức sắp phát cuồng, lao tới chỗ Tưởng Hoa, tuy Tưởng Hoa nhìn thấy vô số người chết chiến trường nhưng cũng bị bề ngoài kinh dị đầy máu tươi doạ, sợ hãi lùi lại nửa bước tựa vào cột, nhưng Lí Trường Nhạc chỉ đoạt lấy trường kiếm trong tay , xoay người dồn sức đâm về phía Lí Vị Ương, tại nàng ta hoàn toàn mất lý trí, bất chấp mọi thứ, mà đợi nàng tới gần Lí Vị Ương thứ gì đó đen thùi từ trời giáng xuống, nàng ta bất ngờ kịp phòng bị, lập tức bị nhốt ở giữa, cảm thấy cả người bị trói chặt, sau đó ngã lăn ra đất.

      Diêu Trường Thanh đứng phía sau lạnh lùng : “Trói lại!” Thị vệ phủ Kinh Triệu Doãn tháo lưới chuyên dùng để bắt người , lấy xích sắt trói tay chân Lí Trường Nhạc chút thương tiếc, Lí Trường Nhạc như con dã thú, điên cuồng gào: “Lí Vị Ương, người được chết tử tế! Ngươi chết tử tế đâu!”

      Diêu Trường Thanh bịt mũi: “Mùi này đúng là quá ghê tởm.”

      Sau khi mặt nạ bị rách, mùi tanh tưởi càng khó có thể hình dung, mọi người vốn cảm thấy mùi son phấn người Đại tiểu thư có thể hun chết người, giờ mới biết cái gì gọi là ghê tởm.

      Lí Vị Ương nhàn nhạt nhắc nhở : “Đại nhân bắt được hung thủ đừng để nàng ta điên cuồng loạn cắn người.”

      Diêu Trường Thanh nhìn chằm chằm bộ mặt quái vật dữ tợn kia, nghe vậy mới lấy lại tinh thần, do dự: “Bịt miệng nàng ta lại! Miễn cho lại mấy lời bậy bạ!” Hộ vệ tới gần Lí Trường Nhạc cảm thấy muốn nôn, đành phải nhắm mắt lại, đưa mảnh vải vào mồm Lí Trường Nhạc, Lí Trường Nhạc nghiêng đầu dùng sức cắn lên tay , hộ vệ hét to tiếng đau đớn, vội vàng lui , Diêu Trường Thanh tức giận: “Đồ vô dụng, còn mau đè nàng ta lại?!”

      Tưởng Húc vội vàng : “ nên gấp gáp! Chỉ mới tìm được Thạch Tín, làm sao có thể kết luận là nàng ta làm?!”

      Lí Vị Ương bật cười: “Trong phòng kia ngoại trừ mấy người chúng ta còn có người khác sao? Nếu phải nàng ta chẳng lẽ các ngươi tự mình độc chết ngoại tổ mẫu? Huống chi nếu nàng ta vô tội cần gì phải giấu Thạch Tín trong trâm cài tóc, chẳng lẽ định coi như nước đường pha với trà uống sao?! Đúng là trò cười lớn nhất thiên hạ! Trước đó nàng ta biết dùng biện pháp gì hạ độc lên người ngoại tổ mẫu, sau đó lừa ta vào phòng, vẫn dùng thân phận Đại tiểu thư Lí gia như trước, đặt miếng mứt táo có độc lên tay ta, cố ý vu oan cho ta, sau đó thuận lợi thoát thân!”

      Tưởng Hoa cười lạnh tiếng: “Nàng ta hạ thủ, vậy vì sao dùng loại độc dược đồng nhất?!”

      Lí Vị Ương nhìn về phía người khám nghiệm, lại nghe thấy chậm rãi : “Tam công tử có điều biết, Thạch Tín nếu dính vào mứt táo, cho dù là chất lỏng cũng nhất định tạo ra lớp sương trắng bao phủ, dễ bị phát , hung thủ lường trước ai dám khám nghiệm tử thi nên mới dùng hai loại độc khác nhau, sợ bị người khác phát mứt táo có chỗ khác thường.”

      Tưởng Hoa lập tức ép hỏi: “Vậy nàng ta hạ độc như thế nào?!”

      Người khám nghiệm trầm ngâm lát: “Thần phát vết kim đâm khá lớn ở sau sườn bên vai trái, hơi chuyển thành màu xanh đen, nếu thần đoán sai, hẳn là dùng vật hình ống đâm vào thân thể phu nhân Quốc công, , càng có khả năng là trâm, như vậy dễ bị phát , hơn nữa chắc chắn phải dùng Thạch Tín tầm thường, nhất định được tinh luyện qua rất nhiều quá trình, mới hoá độc tan thành nước…”

      Người khám nghiệm đoán gần như chính xác, phượng trâm của Lí Trường Nhạc có cơ quan , chỉ cần khẽ xoay biến thành kim đâm, truyền chất độc bên trong phượng trâm vào thân thể người khác, đối phương chỉ cảm thấy đau nhói, mà hề phát

      Lúc này có nha đầu a tiếng: “Đúng vậy, lúc thay quần áo, Đại tiểu thư khăng khăng mực bên vai áo của lão phu nhân quá lớn, phải sửa lại ngay lập tức, nô tỳ nghe thấy lão phu nhân hô đau tiếng, còn tưởng cẩn thận bị kim đâm…”

      Vừa xong mọi người đều tin lời người khám nghiệm, Tưởng Húc đột nhiên nhớ tới câu đầu tiên Tưởng Hoa khi bước vào thư phòng, lập tức hiểu ra mọi chuyện!

      Lí Trường Nhạc lớn tiếng gào: “Ta làm! phải ta! phải ta! Cậu, cậu tin tưởng con, việc này phải con làm!”

      Tưởng Hoa nhìn chằm chằm Lí Vị Ương: “Bảy ngày nay nàng ta có vô số cơ hội phi tang chứng cứ, cần gì phải để lại người?”

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Tưởng gia nhiều người nhiều miệng, nếu nàng ta làm rơi hoặc chôn gì đó rất dễ bị người khác phát , khi truyền đến tai Kinh Triệu Doãn Diêu đại nhân nhất định nghi ngờ nàng ta, cảm thấy để đâu cũng ổn tất nhiên đặt ở chỗ khó phát nhất người mình, dù sao điều tra lần, tuyệt đối ai nghi ngờ nữa, đạo lý rất đơn giản, phải sao?”

      Tưởng Hoa cười lạnh tiếng: “Giải thích này hình như quá gượng ép?”

      Diêu Trường Thanh chậm rãi : “, lời giải thích này chẳng những gượng ép mà rất hợp lý, bảy ngày nay mỗi ngày ta lệnh nha sai quan sát ngừng những người bị nghi ngờ, nhất cử nhất động nha sai báo lại với ta, cho dù nha đầu bên người đổ nước rửa mặt hoặc hộp son ta đều cho người kiểm tra kỹ càng, sợ hung thủ mượn cơ hội tiêu huỷ chứng cứ, tại xem ra, nàng ta rất thông minh, ngờ lại giấu chứng cứ phạm tội trong trâm cài tóc, ai có thể phát ra?” ra người của là gì cả, bằng làm sao hề hay biết thích khách của Tưởng Hoa xuất , nhưng thừa nhận.

      Tưởng Hoa trả lời Diêu Trường Thanh, hoá ra Lí Vị Ương sớm tính hết mọi đường, thậm chí lường trước được việc Diêu Trường Thanh phái người quan sát Lí Trường Nhạc, quá coi nữ tử này! Người ta thường bước tính ba bước, mà nàng nhìn đến ngoài mười bước tiếp theo!

      “Thả ta ra! Cậu! Phụ thân! Mẫu thân! Cứu con! Con vô tội!” Lí Trường Nhạc vừa kêu vừa giãy dụa hòng thoát khỏi xích sắt, muốn ôm lấy chân Tưởng Húc nhưng Tưởng Húc nhìn đến gương mặt khủng bố kia theo bản năng lùi về phía sau bước. Người Tưởng gia ban đầu luôn ủng hộ Lí Trường Nhạc tại đều nhìn nàng với ánh mắt sợ hãi, Lí Trường Nhạc tin nổi vì sao mọi chuyện lại thế này, nàng liều mạng đến chỗ Lí Tiêu Nhiên, nhưng Lí Tiêu Nhiên hề liếc nhìn nàng lần, nha sai lập tức kéo nàng về chỗ cũ, xích sắt thít chặt, nàng ngừng kêu rên, phảng phất như dã thú gào ra tiếng chửi rủa đau đớn.

      Lí Vị Ương thản nhiên nhìn mỹ nhân mình luôn căm hận, trong lòng cảm thấy sảng khoái, mỹ mạo chính là vũ khí của nàng ta, chỉ cần lần nháy mắt, vô số nam nhân quỳ gối dưới chân, chỉ cần lời mềm , người khác lập tức cảm thấy nàng ta dịu dàng lương thiện, ngược lại dù mình có làm gì đều trở thành tâm tư ác độc, ích kỷ giả dối, như vậy, nàng để cho mọi người nhìn, bên dưới vẻ ngoài xinh đẹp kia cất giấu trái tim như thế nào. Nàng ràng từng chữ với người Tưởng gia xung quanh: “Còn nghi vấn gì nữa ?”

      Sắc mặt Tưởng Húc biến đổi vài lần, hình như muốn mở miệng gì đó mà đột nhiên nghe thấy Tưởng Hoa nắm tay lại chặt : “Ông trời có mắt, chúng ta hề hay biết, hề phát quái này giả trang Trường Nhạc, để tổ mẫu bị hại, nàng ta đúng là đáng chết vạn lần!”

      Lí Trường Nhạc vốn tưởng rằng người Tưởng gia cứu nàng, ai ngờ nghe được câu như thế, trong lòng khiếp sợ, lớn tiếng : “Huynh điên rồi! Chẳng lẽ huynh cũng tin lời tiện nhân Lí Vị Ương ! Huynh với muội từ lớn lên cùng nhau! Mỗi việc của huynh muội đều nhớ , muội phải Lí Trường Nhạc là ai! Phụ thân, người , người mà, trước kia người thương con nhất, sao ngay cả phụ thân cũng chịu hộ con câu?!”

      Khuôn mặt bị hủy hoại đến mức này, Đại tiểu thư xinh đẹp của Lí gia giờ quân cờ chết, trước mắt bao người Lí Trường Nhạc sớm trở thành ác mộng, cho dù chứng minh được con bé là Lí Trường Nhạc chỉ bôi đen Lí gia hơn, người khác nhắc tới con bé Đại tiểu thư Lí gia tiếc độc chết ngoại tổ mẫu ruột thịt để hãm hại muội muội mình, Lí gia dạy dỗ ra nữ nhi độc ác như vậy đúng là gia phong bất chính, ông ngẩng đầu lên nhìn Lí Vị Ương, nhìn chằm chằm, ông rốt cuộc hiểu ra, Lí Vị Ương buộc vứt bỏ con Lí Trường Nhạc, chỉ cần ông phủ nhận mọi chuyện được giải quyết dễ dàng ——

      “Nàng ta căn bản phải Lí Trường Nhạc!” Lí Tiêu Nhiên : “Từ Trường Nhạc có nốt ruồi đỏ sau tai —— “

      “Con có! Con có!” Lí Trường Nhạc muốn chứng minh nhưng Lí Tiêu Nhiên lạnh lùng ngắt lời: “, ngươi có!”

      Trái tim Lí Trường Nhạc bỗng chốc trầm xuống, nàng chứng minh thân phận mình nữa, đột nhiên lạnh lùng thốt: “Lí Vị Ương, tất cả là ngươi thiết kế, đồ tâm địa độc ác! Ngươi chắc chắn rơi xuống mười tám tầng địa ngục!”

      Con ngươi sâu như giếng cổ của Lí Vị Ương dần ra vẻ hờ hững, mười tám tầng địa ngục ư? Nàng thể nghiệm qua, tại, người xuống địa ngục nên đến phiên Lí Trường Nhạc!

      Lí Mẫn Đức luôn trầm mặc nhàng nhắc nhở: “Diêu đại nhân, bệ hạ còn chờ ngài báo cáo lại.”

      “Dẫn ,” Diêu Trường Thanh bị vở tuồng vừa xảy ra làm rung động, lúc này mới bừng tỉnh, với Thái tử vài câu, được Thái tử cho phép khẽ vung tay, phân phó người lôi Lí Trường Nhạc vẫn cao giọng mắng xuống, ngừng tiết mục khôi hài này, với Tưởng Húc: “Ta để người lại, điều tra phòng nàng ta xem có vật chứng gì khác hay .”

      Lí Trường Nhạc bị mang Tưởng Húc mới thở phào nhõm hơi, dù thế nào chỉ cần Tưởng gia xảy ra chuyện gì là tốt rồi! Nhưng đúng lúc này lại nghe thấy Lí Tiêu Nhiên trầm : “ quái này phải nữ nhi của ta, vậy nữ nhi ta thân sinh ở nơi nào?!”

      Tưởng Húc giận tím mặt: “Ngưoi muốn tìm nữ nhi về nhà mà tìm! Ta còn chưa trách ngươi dung túng hung thủ giết mẫu thân ta!”

      Lí Tiêu Nhiên cười lạnh tiếng: “Dung túng hung thủ?! Lí Trường Nhạc giả mạo này cứ hai ba ngày lại chạy đến Tưởng gia, từ lần trước dự tiệc là hàng giả rồi! Các ngươi giúp đỡ kẻ đó lừa mọi người, bị bệnh chốc đầu, cần phải đội tóc giả, các ngươi với kẻ đó ràng thông đồng mưu sát phu nhân Quốc công!”

      bậy bạ! Sao ta có thể mưu sát mẫu thân mình?!” Gân xanh trán Tưởng Húc nổi lên.

      Người khám nghiệm tử thi lại : “Diêu đại nhân, còn có chuyện rất kỳ quái —— xin đại nhân đặc xá tha tội thuộc hạ mới dám .”

      !” Diêu Trường Thanh nhíu mày, mà những người khác trong đại sảnh hoàn toàn ngẩn ngơ, hôm nay chuyện lạ xảy ra liên tiếp, hoàn toàn vượt quá sức tưởng tượng của bọn họ, đầu tiên Đại tiểu thư Lí gia bại lộ chuyện giấu độc, sau đó da mặt giả bị lột, tại hình như có điều bí , ngay cả kịch sân khấu cũng tuyệt đối phấn khích thế này!

      “Dạ, ra lão phu nhân sớm bị bệnh suy tim nghiêm trọng, cho dù trúng độc cùng lắm chỉ sống được thêm mấy ngày thôi.” Người khám nghiệm trấn định .

      câu ra, tất cả mọi người đứng hình, sau đó hẹn mà cùng nhìn về phía Tưởng Húc. Trong lòng đều nghĩ, lão phu nhân sắp quy tiên, trước khi bà ấy quy tiên tạo ra cơ hội cuối cùng, lợi dụng cái chết của bà để trừ khử mối họa An Bình Huyện chủ, biện pháp này rất có lời. Kẻ hiểu chuyện bắt đầu sắp xếp toàn bộ tình tiết trong đầu, đầu tiên Tưởng gia đổi Đại tiểu thư Lí gia bằng Lí Trường Nhạc giả, sau đó mưu sát phu nhân Quốc công vốn sắp chết, vu oan cái chết của bà lên người An Bình Huyện chủ – đúng là tâm cơ đáng sợ! giờ ai để ý đến chuyện hợp lý hay hợp lý, bọn họ chỉ cảm thấy vở kịch luân lý này ngày mai nhất định trở thành tin tức oanh động toàn Kinh đô!

      song ngư, duongdo, mylien19612 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :