1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Thứ nữ hữu độc - Tần Giản

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 114: Nên duyên Tần Tấn

      (Tần Tấn chi hảo – Nên duyên Tần Tấn

      Câu thành ngữ này có xuất xứ từ “Tả truyện”. Thời Xuân Thu, nhằm tăng cường mối quan hệ láng giềng tốt đẹp với nước Tần, Tấn Hiến Công đem con của mình gả cho Tần Mục Công. Về sau, Tấn Hiến Công khi tuổi về già rất ân sủng Hoàng phi Ly Cơ, bức chết Thái tử Thân Sinh. Ly Cơ lại còn muốn bức hại hai vị công tử là Di Ngô và Trùng Nhĩ, khiến hai người đành phải trốn khỏi nước Tấn. Sau khi Tấn Hiến Công qua đời, con trai của Ly Cơ lên làm vua, nhưng ít lâu sau bị hai vị đại phu trung thành với công tử Di Ngô giết chết. Họ còn cử người đón công tử Di Ngô sống lưu vong ở nước Lương về làm vua. Công tử Di Ngô được Tần Mục Công cử quân hộ tống trở về nước Tấn. Mấy năm sau, nước Tấn xảy ra nạn đói phải cầu cứu với nước Tần, được Tần Mục Công giúp cho khá nhiều lương thực. Nhưng mặc dù nước Tấn nhiều lần nuốt lời hứa và nước Tần những lời dị nghị, Tần Mục Công vẫn rất khoan dung độ lượng, giữ mối bang giao với nước Tấn. Bấy giờ, công tử Trùng Nhĩ sống lưu vong tại các nước chư hầu, cuối cùng lưu lạc đến nước Tần. Tần Mục Công rất mến mộ và gả Công chúa Hoài Doanh cho chàng. Công chúa Hoài Doanh thấy Trùng Nhĩ rất coi thường mình liền : “Hai nước Tần Tấn địa vị ngang nhau, tại sao chàng lại khinh rẻ tôi?”. Trùng Nhĩ biết mình sai, bèn lập tức xin lỗi nàng. Về sau, Tần Mục Công cử người hộ tống Trùng Nhĩ về nước. Cuối cùng Trùng Nhĩ trở thành vua nước Tấn, rồi cũng cho con trai mình lấy con vua nước Tần làm vợ. Hai cha con đều thông gia với nước Tần. Câu thành ngữ này vốn về hai nước thông gia hữu hảo. Nhưng ngày nay người ta vẫn thường dùng nó để chỉ về hôn nhân nam nữ)

      Thác Bạt Chân chỉ yên lặng nhìn nàng: “… Còn giận dỗi sao?”

      “Giận dỗi?” Lí Vị Ương kinh ngạc, “Giận dỗi Tam điện hạ , Vị Ương biết là có ý gì.”

      Thác Bạt Chân hơi cười khổ: “Lần trước ta chỉ vài câu nặng lời, ngờ nàng còn giận đến ngày hôm nay.”

      Lí Vị Ương sửng sốt, nàng hoàn toàn nhớ lần trước Thác Bạt Chân những gì, về phần giận dỗi lại càng là nhảm, nàng chưa từng đặt lời hành động của người này trong lòng, sao có thể đến giận dỗi? Tam Hoàng tử, rất thích tự cho mình là đúng.

      “Cho tới giờ ta chưa từng giận điện hạ.” Bởi vì ngươi xứng, trong lòng Lí Vị Ương bổ sung thêm những lời này.

      giận là tốt rồi, ta còn lo trong lòng nàng luôn mang theo oán giận, cho nên yến hội đêm qua mới nhìn ta lần nào.” Thác Bạt Chân mỉm cười .

      trợ giúp lớn nhất của mình chết , lại có tâm tình chạy đến Lí gia, Lí Vị Ương thể bội phục kiên nhẫn của nam nhân trước mắt, nhưng nàng chỉ mỉm cười: “Điện hạ, ta mời Đại tỷ đến, điện hạ chờ tại đây .”

      Lí Vị Ương đứng lên, Thác Bạt Chân vẫn đứng trước mặt nàng, Triệu Nguyệt cảnh giác nhìn , đáng tiếc có lời phân phó của Lí Vị Ương, nàng thể động thủ.

      Thác Bạt Chân : “Chớ —— nàng hãy nghe ta câu!”

      Lí Vị Ương lạnh lùng dừng bước, Thác Bạt Chân nhìn nàng, trong khoảnh khắc bỗng biết nên gì, cuối cùng cất lời: “… Ta tới tìm Đại tỷ nàng, ta muốn tìm nàng —— “

      Hai mắt Lí Vị Ương nâng lên, ánh mắt biến hoá nhanh chóng, kinh ngạc, khó hiểu, trào phúng, cùng với số sắc thái Thác Bạt Chân nhận ra xen lẫn với biến ảo bất định trong đôi mắt thanh lệ, cuối cùng tất cả biến mất còn dấu vết, chỉ để lại cơn rét lạnh thấu xương, như mặt nước kết băng, lấp lánh trong suốt nhiễm bụi trần, nhưng mà mang chút độ ấm nào. Thác Bạt Chân nhìn chăm chú vào ánh mắt ấy, bất giác trong lòng bị bao phủ bởi sương mù, chỉ còn lại tia sáng u thỉnh thoảng xuất .

      “Từ trước đến giờ thái độ của ta với nàng được tốt lắm, nhưng phải ta cố ý làm thế, bởi vì từ chỉ có những người khác vì tư tâm lợi ích của mình vắt hết mưu kế để lấy lòng ta, vậy nên cho tới giờ ta thể tin bất kỳ ai. Mỗi người bên cạnh ta đều kết giao có mục đích, mỗi bằng hữu đối với ta đều có chỗ hữu dụng, thậm chí ngay từ lúc ban đầu đánh giá nàng, ta cũng dùng hữu dụng hay vô dụng với ta mà đánh giá.” Thác Bạt Chân gian nan tiếp, “Ta biết, thái độ lúc trước làm nàng khinh thường, nếu như tâm muốn lấy nàng tất nhiên phải bẩm báo với phụ hoàng, nhưng đến lúc ta nghĩ ràng lại xảy ra chuyện mẫu phi, ta biết nên với nàng thế nào, nhưng phải biết rằng, ta lòng với nàng, đây là chuyện trước nay chưa từng có ——” Thác Bạt Chân nữa, vẻ mặt dĩ nhiên là chân tình tha thiết.

      Lí Vị Ương nghe rất cẩn thận, mỗi câu của có vẻ đều phát ra từ đáy lòng —— làm nàng gần như cho rằng tâm vậy. Nếu nàng đủ hiểu , nàng nhất định tin , bởi vì ai có thể cự tuyệt ánh mắt chân thành tha thiết như vậy, tình cảm sâu nặng như vậy, từng lời dễ nghe lại ngọt ngào như vậy.

      “Ta lấy Đại tỷ nàng, mặc kệ phải trả giá lớn thế nào, cho dù bởi vậy mà trở mặt với Lí Thừa tướng, cho dù bị vạn người phỉ nhổ, người ta muốn lấy chỉ có mình nàng, ta thỉnh cầu phụ hoàng, để người gả nàng cho ta, để nàng làm chính phi của ta, nàng hãy tha thứ cho ta, trước giờ ta rất kiêu ngạo, ta chỉ biết lấy lòng người khác, lung lạc người khác, lại biết người như thế nào, thậm chí thái độ của ta với nàng biến hoá kỳ lạ như vậy là vì bản thân ta hiểu được trái tim chính mình, ta biết rốt cuộc mình thích nàng hay là phòng bị nàng, là căm hận nàng hay nàng. tại ta suy nghĩ ràng tất cả, từ nay về sau ta đối xử với nàng tốt, học cách người, nàng nguyện ý cho ta cơ hội ?”

      Lí Vị Ương nhìn Thác Bạt Chân, ánh mắt tìm tòi tự hỏi, nhưng nàng mở miệng, thậm chí chữ nào, mà ánh mắt nàng, phảng phất như cổ vũ đối phương, làm tiếp: “Những chuyện trước kia qua cho qua , chúng ta làm quen lại lần nữa, ta phải là Tam Hoàng tử, nàng cũng phải Huyện chủ, chúng ta chỉ là hai người nam nữ trẻ tuổi vô tình gặp nhau, nàng chỉ cần nhớ ta là Thác Bạt Chân, ta biết nàng là Vị Ương, như vậy đủ rồi, bỏ thứ gọi là thân phận, nàng cũng có thể hiểu được con người của ta, có được ?”

      Lí Vị Ương nhìn , lâu sau, đột nhiên nở nụ cười, nàng chậm rãi : “Điện hạ, dưỡng mẫu của người vừa mới chết, điện hạ chạy đến với ta những lời này, điện hạ cảm thấy thích hợp sao?”

      Cuối cùng nàng vẫn nhắc tới chuyện Võ Hiền phi —— Thác Bạt Chân ngừng lại chút, giọng : “Vị Ương, ta phải thẳng thắn với nàng kiện, chuyện ngày hôm qua phải ngẫu nhiên, người Tưởng gia thu mua Doãn Thiên Chiếu, để nghĩ cách vu hãm nàng là tinh Đại Lịch, sau đó bắt phụ hoàng giết nàng, đây là cạm bẫy bọn họ thiết kế để báo thù cho Tưởng Nhu, ta thể giấu nàng, bởi vì trong chuyện này, dưỡng mẫu của ta cũng tham dự. Ta xin nàng tha thứ, bởi vì mẫu phi hy vọng ta có thể kế thừa đế vị, muốn có được ủng hộ của Tưởng gia, cho nên bà tiếc hy sinh người vô tội là nàng… Ta vốn có thể với nàng tất cả, nhưng ta biết làm sao với lương tâm chính mình, ngày hôm qua nhìn thấy mẫu phi chết thảm, ta tự hỏi bản thân, sau này ta phát chỉ cần nghĩ như vậy ta thấy đau lòng vô cùng, ta thể trơ mắt nhìn nàng chết, cho nên ta hy vọng bao giờ phát sinh chuyện như thế nữa, chỉ cần nàng nguyện ý, ta nghĩ biện pháp hoá giải thù hận giữa nàng cùng Tưởng gia…”

      Nếu đổi lại là nữ tử khác, nghe xong những lời chân tình tha thiết cùng vô số câu thương tiếc, chắc chắn động tâm, Lí Vị Ương thở dài hơi, chậm rãi : “Vì sao điện hạ với ta những lời này, điện hạ hẳn biết, lập trường chúng ta giống nhau.”

      Sắc mặt Thác Bạt Chân trắng bệch, môi run run ra lời, như thể chịu đả kích lớn khi nàng tin tưởng, miễn cưỡng : “Ta với nàng vì sao ta làm như vậy.”

      Lí Vị Ương từ từ : “Ta đương nhiên hiểu, có thể làm người nam nhân liều lĩnh, ngoại trừ tình chỉ sợ còn điều gì khác. Nhưng đây là nam nhân bình thường, nếu muốn Tam điện hạ liều lĩnh, chỉ có quyền thế.”

      Thác Bạt Chân khàn giọng: “Ta cầu mong tại nàng lập tức đứng bên ta, nhưng ta xin nàng đừng dùng lời khắc nghiệt để tổn thương trái tim ta, xin nàng đừng đến bên Thất đệ để đối phó ta, ta để ý chuyện nàng giúp đối phó ta, nhưng ta muốn nhìn thấy nữ nhân mình thương ở cùng nam nhân khác.”

      Lí Vị Ương nở nụ cười, khoé mắt đuôi mày chứa lạnh lùng khắc nghiệt, cuối cùng chậm rãi : “Tam điện hạ, đời này người có thể chút xấu hổ ra những lời này cũng chỉ có điện hạ, điện hạ còn lời gì muốn nữa , hôm nay cho xong .”

      Thác Bạt Chân kinh ngạc nhìn Lí Vị Ương, tưởng rằng nàng động tâm, nhưng biểu của nàng lạnh nhạt, tưởng rằng nàng cảm nhận được chân tình của , mà nàng cảm động chút nào, vì sao? Nữ nhân phải đều tin những lời vô nghĩa đó sao? tưởng rằng —— chiêu này trước giờ chưa từng thất bại… thầm nắm chặt tay, biểu cảm mặt lại rất nghiêm túc: “Vị Ương, nàng hỏi ta vì sao bây giờ lại đến những lời này với nàng, ta chỉ muốn chúng ta hối hận, nếu đêm qua nàng bị xử tử, ta căn bản thể chấp nhận khả năng này. Về phần Võ Hiền phi, mẫu thân sinh ra ta ra chết trong tay bà ta, ta sao có thể thương tâm vì bà ta được!”

      “Từ khi ta có trí nhớ đến nay, hình ảnh nhìn thấy nhiều nhất chính là mẹ ruột ta khóc, bà xuất thân hèn kém, phụ hoàng dâng trào cảm xúc trong chốc lát mà lâm hạnh bà, bà sinh ra ta, sau này được phong làm Tần, mẹ ta vẻ ngoài xinh lắm, nhưng tiếng hát lại cực kỳ hay. Mỗi khi ta nghe tiếng hát của bà quên chúng ta bất hạnh ra sao. Nhưng mà trong cung ngoài sủng ái của phụ hoàng bà chẳng còn gì cả, bởi vì những người khác luôn ghen ghét lại trào phúng bà, liên tục bỏ đá xuống giếng, luôn nghĩ cách bắt nạt bà. Bà trời sinh tính tình nhu nhược, nhẫn nhục chịu đựng tất cả, cho rằng như vậy người khác tha cho bà, chỉ có Võ Hiền phi nương nương đối xử với bà rất tốt. Bởi vì mẹ ta thể bảo vệ ta, cho nên hồi đó thậm chí ngay cả tiểu thái giám hạ đẳng cũng có thể giấu người ngoài vụng trộm bắt nạt ta. Sau này… cuối cùng phát sinh kiện kia, phụ hoàng mẹ ta cấu kết với ngoại thần mưu đồ soán vị, ta tin, liều mạng khóc, liều mạng cầu xin, nhưng ta dập đầu đến chảy máu cũng người nào hộ mẹ ta câu.”

      “Võ Hiền phi đón ta đến cung của bà ấy, từ nay về sau bà ấy là mẫu phi của ta, mà ta nghe lời, đêm hôm len lén chạy về, kết quả tận mắt nhìn thấy đám thái giám thắt cổ mẹ ta, khi đó ta chỉ mới bốn tuổi, run run trốn bên, thậm chí dám cứu bà, sau khi bọn họ rồi, ta cố gắng lay bà, gọi tên bà, nhưng dù thế nào bà cũng tỉnh lại. Ta cảm thấy sợ hãi, vừa gọi vừa phát run, muốn khóc cũng khóc được.”

      Thác Bạt Chân lâm vào hồi ức, giọng của run run, Lí Vị Ương nhìn , những lời này, trước kia chưa từng với nàng, cho dù tám năm vợ chồng, tóc mai chạm nhau, cũng lộ ra nửa lời.

      “Ta là Hoàng tử, có được xuất thân cao quý nhất, vì sao lại gặp phải chuyện như vậy? Vì sao Thái tử Thác Bạt Ngọc bọn họ có thể cẩm y ngọc thực nhiều người quý, mà ta ngay cả người mẹ duy nhất cũng bị người khác cướp ? Thế giới này vì sao công bằng như vậy? Vì sao phải đối xử với ta như thế?”

      Thác Bạt Chân chậm rãi nắm tay lại chặt, giọng bỗng trầm : “Ta cam lòng! Cho nên ta tự mình quay lại bên cạnh Võ Hiền phi, thỉnh tội với bà ta, về sau ngoan ngoãn làm con trai bà ta. Sau này ta phát , người lúc trước thiết kế hãm hại mẹ ta chính là Võ Hiền phi! Những năm gần đây ta nhịn nhục, chuyện gì cũng nghe bà ta, bà ta đông ta tuyệt đối hướng tây, bà ta thay ta hứa hẹn với Lí Thừa tướng, ta lập tức đồng ý lấy Đại tỷ nàng làm Trắc phi, ta làm như vậy phải e ngại bà ta, mà vì bà ta còn hữu dụng với ta, bà ta có thể giúp ta đứng vị trí cao nhất kia!”

      “Mỗi ngày ta đều rất mâu thuẫn, tuy bà ấy thiết kế giết hại mẫu thân ta, nhưng bà ấy tâm đối xử với ta, mưu cầu mọi thứ cho ta, cho nên ta thể trách bà ấy, thể hận bà ấy, từng ngày từng đêm ta thể ngủ yên, Vị Ương, nàng có thể hiểu ta ? Ngày hôm qua lúc mẫu phi muốn hại nàng, nàng biết , nhiều năm như vậy đây là lần đầu tiên ta có tâm tư phản kháng bà ấy, may mắn cuối cùng nàng có chuyện gì, bằng ta khổ sở đến mức nào —— “

      Lí Vị Ương nhìn dáng vẻ nghiêm túc của , đột nhiên cười ha hả, cười đến chảy cả nước mắt.

      Thác Bạt Chân tin nổi nhìn nàng, “Vì sao nàng đột nhiên bật cười?”

      Lí Vị Ương lau nước mắt vốn tồn tại, nhìn , trong mắt là trào phúng vô tận: “Tam điện hạ, những lời này giữ lại với Đại tỷ ta , nàng ấy mới là vị hôn thê của điện hạ. Tuy rằng ta rất muốn tâm hoà thuận với điện hạ, mà dù sao thân phận khác biệt, về sau vẫn mong ngài cách xa ta chút. Điện hạ ta cũng được, hận ta cũng thế, liên quan gì đến ta, về phần quá khứ của điện hạ, ta cũng có hứng thú.”

      Thác Bạt Chân nhìn nàng chằm chằm, trong mắt mờ lộ ra phẫn hận, mà kìm nén tức giận, hạ giọng: “Những lời ta vừa , nàng hoàn toàn tin sao?!”

      Lí Vị Ương chậm rãi cười, nhìn con chim bồ câu trắng bay qua nơi xa xa, giọng đông lạnh : “Tin, ta đều tin, trong lời của điện hạ, ít nhất những lời về yến hội ngày hôm qua là , về chuyện mẫu phi điện hạ cũng là , về điện hạ biết nên làm gì với ta, càng là .” Chỉ tiếc, mục đích ngươi những lời này lại chỉ vì làm cho ta khuất phục, biện pháp lúc trước thành công, lập tức đổi thành dáng vẻ chân tình tha thiết, nếu quá mức hiểu Thác Bạt Chân, nàng tưởng là . Cho dù mẹ ruột mình chết, cho dù xuất thân ti tiện, cho dù nhắc tới những chuyện qua đối với khác gì con dao cứa vào lòng, nhưng chỉ cần có thể thành công đều được lấy ra để mưu tính.

      Đây là Thác Bạt Chân, người như vậy, tàn nhẫn với người khác, đối với chính , sao phải cũng như thế? Lí Vị Ương thở dài hơi: “Nhưng mà, ta tin hay , ra quan trọng. Bởi vì bất luận điện hạ tâm ta, hay vì mưu đồ điều khác, ta đều để ý đến. Bởi vì ta thích điện hạ, vĩnh viễn điện hạ, mặc kệ điện hạ có thế nào, làm thế nào, cho nên chúng ta mãi mãi cùng đường, Tam điện hạ, khỏi cần tốn công tốn sức nữa, vẫn nên dốc chút tâm tư lấy lòng những nương trợ giúp được điện hạ hơn!”

      xong, Lí Vị Ương bước ra khỏi đình hóng mắt, hai nha đầu vội vàng đuổi theo.

      Thác Bạt Chân nhìn bóng lưng của nàng, tay trái nắm chặt lại đặt trước ngực, cau mày thở dồn dập, ràng chỉ diễn kịch cho nàng xem, mọi chuyện đêm qua vốn do bày ra, Võ Hiền phi chỉ là đồng phạm, đúng là muốn lấy tính mạng Lí Vị Ương, chỉ vì lấy lòng Tưởng gia, mà càng vì nàng dám cự tuyệt ! Nhưng chính vì tối qua thất bại, mới ý thức được giá trị của Lí Vị Ương, nữ nhân có thể phá hỏng toàn bộ kế hoạch của , đối với những thần tử cùng cấp dưới chịu đầu quân gần như tốn hết tâm tư, tiếc trả giá, như vậy, nữ nhân thông minh, có khả năng trợ giúp rất nhiều cho nghiệp lớn của , tuyệt đối dễ dàng buông tha!

      tin rằng, nữ nhân đều mềm lòng, sở dĩ Lí Vị Ương cự tuyệt chắc chắn là kiêu ngạo, nữ nhân kiêu ngạo cũng là nữ nhân, đều có nơi yếu đuối nhất trong lòng, chỉ cần dùng đúng biện pháp, có thể làm nàng động tâm. Thân thế của giống nàng, đều thấp kém, biết, đây là cánh cửa để đột phát, so với Thất Hoàng tử Thác Bạt Ngọc cao cao tại thượng, và nàng mới là cùng loại người, vì đạt được mục đích, từ thủ đoạn, bọn họ giống nhau đến mức nào, xứng đôi đến mức nào, chỉ cần hơi dùng chút tâm tư, nàng có thể thuộc về , đến lúc đó, trí tuệ cùng dụng tâm của nàng để cho sử dụng.

      Nhưng vì sao, nhiều như vậy, thậm chí hạ xuống lòng tự trọng cùng kiêu ngạo, nàng vẫn thờ ơ như trước, cái gì mà ! Thác Bạt Chân hiểu! Tuyệt đối hiểu! Nữ nhân muốn tình , phải thể ra trước mắt nàng sao? Vì sao nàng còn cự tuyệt! Vì sao nàng xoay người bước lưu tình chút nào, vì sao trái tim , đến tận lúc này còn có thể đau đớn sắc bén như thế vì nàng!?

      Trái tim đau đớn, là vì sao? Điều này làm sao có thể —— là vì nữ nhân? Quá buồn cười!

      Thác Bạt Chân bước nhanh xuống bậc thềm, giọng trở nên rất lạnh: “Lí Vị Ương, đừng thân cận Thác Bạt Ngọc.”

      Lí Vị Ương dừng bước, giọng lạnh lẽo: “Điện hạ, chuyện giữa ta và , người cần gì phải hao tổn tâm trí.”

      Thác Bạt Chân gần như lập tức tới trước mặt Lí Vị Ương, cầm lấy cổ tay nàng, đôi mắt hẹp dài lần đầu tiên chút kiêng kị để lộ ra tàn nhẫn nồng đậm: “Mặc kệ hai người lúc trước có quan hệ gì, từ nay về sau tốt nhất cắt đứt cho sạch !”

      Nhuyễn kiếm của Triệu Nguyệt bỗng đặt lên cổ Thác Bạt Chân, nhưng thèm nhìn lấy lần, bởi vì biết, Lí Vị Ương thể giết ở đây.

      Lí Vị Ương đúng là làm như vậy, hai tròng mắt tối đen như đầm nước sâu thấy đáy, chút e ngại nhìn qua: Niềm vui duy nhất của Thác Bạt Chân chỉ là quyền thế địa vị! Đến khi trở thành vua nước kiêu ngạo nhìn thiên hạ, đời này ai còn có thể áp chế —— đến lúc đó, những gì muốn trở thành của , bao gồm cả Lí Vị Ương, mà nàng chán ghét như vậy, chán ghét bị người khác hạn chế, chán ghét bị người khác khao khát, phải mọi thứ Thác Bạt Chân ngươi thích đều biến thành của ngươi, nàng là người, cuộc sống của nàng do chính nàng quyết định, bị bất cứ kẻ nào tác động!

      “Triệu Nguyệt!” Lí Vị Ương giọng lạnh lùng.

      Trường kiếm Triệu Nguyệt khẽ đưa, đau đớn sắc bén cổ làm Thác Bạt Chân bỗng bừng tỉnh, Lí Vị Ương thoát khỏi kiềm chế của —— lui về sau bước, giọng từ từ vang lên: “Điện hạ, xin thứ cho thần tiện tiếp bồi.”

      Sát khí trong mắt Thác Bạt Chân chỉ chợt loé qua, cuối cùng sắc mặt bình thản: “Lí Vị Ương, cho tới giờ chưa từng có thứ ta chiếm được, nàng cũng là của ta!”

      Nhưng Lí Vị Ương trả lời , thậm chí quay đầu liếc lần, ràng, nỗ lực của hôm nay, trong mắt nàng đáng giá đồng tiền.

      Nàng muốn buông tay? Thác Bạt Chân cả đời này có thất bại có ngủ đông có suy sụp, cho dù có độc cũng có khả năng buông tay! Lí Vị Ương, nàng ràng hiểu được ta mà cứ tự cho mình là đúng, tình thế này đúng là bất lợi với ta, nhưng cố chấp với ngôi vị Hoàng đế sớm xâm nhập vào xương tuỷ, cả đời này vĩnh viễn dứt bỏ được —— Thác Bạt Ngọc chỉ là đồ thất bại, cuối cùng nàng thuộc về ta —— ta cần biết phải chờ bao nhiêu năm, cho đến khi ta có thể nắm thiên hạ trong tay ——

      Khi đó, nàng còn chỗ nào để trốn.

      __________

      Hai ngày sau

      “Nghe Huyện chủ bị phong hàn, Tứ tiểu thư sốt ruột biết làm thế nào cho phải, tại nhìn thấy Huyện chủ bình an vô , Tứ tiểu thư cũng được an tâm.”

      Bị phong hàn? Đây là chuyện lúc nào? Lí Vị Ương nhìn thoáng qua người trước mắt, cười : “Tứ di nương, tin tức của di nương linh thông.”

      Tứ di nương sinh hai nữ nhi nhưng dáng người vẫn mảnh mai như cành liễu lúc trước, sắc mặt nhìn tái nhợt mang theo vẻ u sầu nhàn nhạt, làm người khác thấy thương tiếc. Khó trách, cho dù có Lục di nương mỹ mạo cùng Cửu di nương tuyệt sắc, phụ thân vẫn hoàn toàn quên bà. Nhìn đến vẻ mặt ca kịch của Tứ di nương, Lí Vị Ương cảm thấy buồn cười, mấy ngày nay Tứ di nương đều nịnh bợ phu nhân mới, sao đột nhiên chạy đến chỗ mình?

      Lí Vị Ương ngẫm nghĩ, Tứ di nương có thể nuôi lớn hai nữ nhi dưới mí mắt của Đại phu nhân, coi như là nhân vật trong phủ, nâng tay, cười : “Di nương đừng vậy, ta luôn biết tâm ý của di nương cùng Tứ muội.”

      Tứ di nương vội cười làm lành: “Tứ tiểu thư bị tân phu nhân gọi , là chuẩn bị đai buộc đầu kiểu mới cho lão phu nhân, thể tới vấn an.”

      Lí Vị Ương cười vẫy tay, “ sao” xong để Bạch Chỉ dâng trà cho Tứ di nương.

      Thấy Lí Vị Ương tươi cười, Tứ di nương lập tức mừng rỡ. Bà vốn xuất thân thấp hèn, có thể sống ở Lí gia đến tận bây giờ, tất nhiên bà có chỗ lợi hại. Điểm lợi hại nhất của bà, chính là biết xem xét thời thế, nhìn sắc mặt mà đoán ý, người nào lợi hại hơn, người nào chiếm được ưu thế nhất, sau khi hiểu ra quyết định, lúc trước khi Đại phu nhân lợi hại, bà có thể giả vờ lấy lòng, quỳ gối dưới chân đối phương để hầu hạ, sau này vì tiền đồ của nữ nhi, bà lại có thể lập tức trở mặt với Đại phu nhân, trợ giúp Lí Vị Ương, lúc Lí Vị Ương tấn công Đại phu nhân, bà luôn đạp thêm cái rất đúng lúc…

      Nhưng từ khi tân phu nhân vào cửa, bà lại bắt đầu giữ khoảng cách với Lí Vị Ương, bởi vì bà cần thời gian để quan sát, xem rốt cuộc tân phu nhân lợi hại, hay là Lí Vị Ương cao tay. Hai ngày nay bà nghe chức Võ Uy Tướng quân của Tưởng Nam còn, Tưởng gia đánh mất quyền chỉ huy hai mươi vạn quân, trong lòng cảm thấy Lí Vị Ương rất thần thông, muốn mua bán lời được cái nhân tình, bởi vì giờ nữ nhi thứ xuất của Lí gia sớm còn như xưa, có thể bước lên trời, thế tới thể chống đỡ, nghe nàng ta còn qua lại rất thân thiết với Thất Hoàng tử, được Thác Bạt Ngọc ái mộ…

      Tứ di nương cảm thấy, mấy năm nay tình cảm của Lí Tiêu Nhiên đối với bà càng ngày càng ít, nhất là sau khi tân phu nhân vào cửa, tình cảm của ông ta càng đạm mạc, dù sao chuyện này bà thông suốt từ lâu, muôn vàn sủng ái của nam nhân, tất cả nhu tình ý mật, ra đều là giả, mình có con trai, tương lai có ai để dựa vào —— nhất định phải tìm thêm ngọn núi vững chắc để dựa, tuyệt đối đặt cược hết ở chỗ tân phu nhân! Hơn nữa Tứ tiểu thư chuẩn bị gả cho người ta, bà cần phải tìm cách, thể để tân phu nhân muốn làm gì làm, chỉ cần nữ nhi gả vào nhà tốt, nửa đời sau của bà mới có chỗ để trông cậy!

      Dưới đáy mắt Tứ di nương tia kiên quyết lướt vội qua, tươi cười mặt càng sáng lạn.

      “Huyện chủ, có thể cho lui các nha đầu ?” Bà giọng .

      Lí Vị Ương nhìn thoáng qua Bạch Chỉ, Bạch Chỉ lập tức hiểu ý, lệnh cho các nha đầu khác lui hết ra ngoài.

      Tứ di nương thở phào nhõm hơi, lát sau mới : “Hôm nay ta đến, là muốn cho Huyện chủ biết chuyện rất quan trọng.”

      Lí Vị Ương nhìn bà, sắc mặt trầm tĩnh, biểu ra hiếu kỳ, cũng hứng thú.

      Tứ di nương hơi sốt ruột: “Là về chung thân đại của Huyện chủ!”

      Bạch Chỉ lắp bắp kinh hãi, vội nhìn về phía Lí Vị Ương, chung thân đại của tiểu thư? Là có ý gì?!

      Lí Vị Ương cười: “Ý Tứ di nương là ——” giọng của nàng như dòng nước thanh tuyền, sắc uyển chuyển động lòng người, nghe ra hỉ giận của chủ nhân, kể cả Tứ di nương người biết nhìn mặt đoán ý, cũng thấy hơi sợ hãi. Ở nơi nhà cao cửa rộng, người thường nhìn hỉ giận mới là đáng sợ nhất.

      Tứ di nương bước đến gần hai bước: “Huyện chủ là người thông minh, ta đành ăn ngay , đêm qua lão gia ngủ lại phòng ta, vô ý đến chuyện. Ông ấy , Tưởng gia đến chuyện hôn của Huyện chủ với ông.”

      Tia sáng trong mắt Lí Vị Ương hơi ngưng lại, trong khoảnh khắc giãn ra, chậm rãi mở miệng, “Ồ? sao?”

      Tứ di nương nhìn Lí Vị Ương ngồi ngay ngắn bên , ý cười trong suốt, hít sâu hơi: “Huyện chủ muốn biết lão gia trả lời như thế nào sao?”

      Đôi mắt Lí Vị Ương càng sáng hơn, nàng nhìn Tứ di nương, chậm rãi : “Nếu phụ thân đáp ứng, di nương còn đứng ở chỗ này sao?”

      Tứ di nương kinh ngạc sợ hãi, lúc này mới ý thức được biểu của mình mọi vấn đề, đúng vậy, nếu Lí Tiêu Nhiên đồng ý, như thế Lí Vị Ương chính là người bị ông ta vứt , Tứ di nương cần gì phải đến chỗ này chuyến? người vô dụng, bà sao có thể cung cấp cho đối phương tin tức hữu dụng chứ?! Lí Vị Ương nhìn gương mặt biến sắc vì sợ hãi của Tứ di nương, nghiêng người, cười đùa với Bạch Chỉ bên cạnh: “Nhìn sắc mặt Tứ di nương, chắc là ta đoán đúng rồi.”

      Bạch Chỉ mỉm cười, cúi đầu: “Tiểu thư rất đúng.”

      Lí Vị Ương cười : “Tứ di nương đúng là, có chuyện gì cứ thẳng được rồi, cần gì phải dùng tin tức vô dụng như vậy để trao đổi chứ?”

      Bản thân thể che giấu chuyện gì trước mặt đối phương, cả người Tứ di nương hoàn toàn lạnh lẽo, giống như ngâm mình trong nước đá. Bà chỉ cảm thấy miệng hé mở như nặng ngàn cân, giữa hai ngàn sợi tóc đen chảy xuống giọt mồ hôi lạnh, mồ hôi cũng mang theo sợ hãi rơi xuống lưng, trái tim bà, bỗng căng thẳng hơn.

      Bầu khí dần ngưng trệ “Huyện chủ, ta —— “

      “Di nương uống nước , có gì chậm rãi là được, cần gì phải sốt ruột như thế.”

      Nụ cười của Lí Vị Ương rất ấm áp, nhìn ra được hỉ giận, làm Tứ di nương vốn định mở miệng chuyện bỗng mắc nghẽn ở cổ họng. Đúng vậy, ban đầu bà định dùng tin tức này để đến bàn điều kiện với Lí Vị Ương, nhưng chưa đợi bà mở miệng đối phương đoán được kết quả, làm tin tức hữu dụng của bà trở nên vô dụng, tâm tư Lí Vị Ương quả tinh tế lại chuẩn xác, làm bà thể bội phục. Tứ di nương hiểu sao cảm thấy chột dạ, chỉ vì, vừa bước vào căn phòng này, bà chưa kịp ra mục đích của mình, Lí Vị Ương bày sẵn ra hộ bà. Bà lấy cái gì để bàn điều kiện với đối phương đây?

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Tứ muội muội cũng sắp đến tuổi đính hôn rồi.”

      Tứ di nương mồ hôi đổ như mưa, vì bất an mà lưng áo thấm ướt, bà ngẩng đầu, cười đáp lại: “Chuyện này…”

      “Ta nghe , ý mẫu thân là để Tứ muội muội gả cho Ngũ Hoàng tử làm Trắc phi.” Lí Vị Ương thản nhiên .

      Tươi cười của Tứ di nương trong khoảnh khắc hơi kìm lại, sau đó : “Chuyện gì cũng giấu được Huyện chủ, đúng vậy, phu nhân có ý này.”

      Lí Vị Ương cười: “Cũng tốt, Ngũ Hoàng tử tướng mạo nho nhã, mẫu phi còn là Mai Quý phi, có vẻ là chuyện hôn nhân tốt, lúc trước Đại phu nhân phải như vậy sao?” Tân phu nhân bây giờ nhắc lại chuyện xưa, định đưa Lí Thường Tiếu làm đá dò đường.

      Chỉ là thứ nữ, Lí Tiêu Nhiên tiếc, ban đầu Tứ di nương cũng phản đối, sao đột nhiên lại đổi ý? Lí Vị Ương đánh giá Tứ di nương, giọng : “Sao thế, di nương thích vị Chính phi của phủ Ngũ Hoàng tử sao?”

      Trong yến hội, Hoàng đế tứ hôn cho Ngũ Hoàng tử Thác Bạt Duệ, lấy Võ tiểu thư cháu Vĩnh Ninh hầu, lúc trước Tứ di nương con trông mong vào hôn tốt này, vừa quay đầu cầu xin mình, nhất định là có liên quan đến Võ tiểu thư. Lí Vị Ương nghĩ thầm, Tứ di nương à Tứ di nương, bà muốn bàn điều kiện với ta, mà chỉ mới có mấy câu để lộ cả, giờ tâm hoảng ý loạn, nước cờ sau bằng nước cờ trước, ta muốn xem, bà định làm thế nào?

      Tứ di nương bị nhìn thấu tâm tư, kinh ngạc ngẩng đầu, thấy đuôi mày Lí Vị Ương cất giấu ý cười sắc bén, cả người hơi run, mở miệng : “Vị Võ tiểu thư kia, từ được nuông chiều, tính tình vô cùng mạnh mẽ ngang ngược, ta phái người hỏi thăm, tỳ nữ bên cạnh Võ tiểu thư cứ nửa năm thay lần, Vĩnh Ninh hầu suy nghĩ bao nhiêu biện pháp trừng trị, có lần còn nhốt trong từ đường buộc Võ tiểu thư sửa đổi thói quen xấu, ai ngờ nàng ta thà ăn uống ba ngày ba đêm cũng chịu sửa tính khí, cuối cùng được thả ra, lại còn cầm kéo muốn giết vú nuôi lúc trước đến cáo trạng lão Hầu gia… Đối xử với vú nuôi của mình còn thế, đối xử với thiếp của trượng phu thế nào?”

      Lí Vị Ương trầm mặc, Tứ di nương lại tiếp: “Huyện chủ, nếu tính tình Tứ tiểu thư giống Huyện chủ, Ngũ Hoàng tử đúng mối hôn tốt, cùng lắm cũng là Trắc phi của thân vương, nhưng Thường Tiếu lại là người yếu đuối vô năng, con bé ngay cả nửa khả năng của ta cũng học được, tương lai sao có thể sống yên ở phủ Ngũ Hoàng tử? Chỉ sợ bị Hoàng tử phi ngược đãi mà chết. Thường Hỉ còn tỉnh táo, bên người ta chỉ còn lại nữ nhi, ta sợ mất nốt con bé, đời này của ta còn gì để trông cậy nữa? Huyện chủ, ánh mắt Thường Hỉ tốt, ta cũng là người hay đắc tội với Huyện chủ, những chuyện này ta nhận hết, ta sợ báo ứng, vì sống sót điều gì ta cũng dám làm, nhưng Thường Tiếu chưa từng làm hại, thậm chí luôn tốt về Huyện chủ, Huyện chủ hãy nể tình đều là nữ nhi Lí gia, giúp con bé lần !” Tứ di nương quỳ mạnh hai gối xuống đất, giữ chặt làn váy Lí Vị Ương.

      Bạch Chỉ vội vàng chạy đến đỡ bà dậy, Tứ di nương lại liều mạng lắc đầu, Triệu Nguyệt cũng lại gần, Tứ di nương ràng sợ hãi nàng ấy nhưng vẫn chịu đứng lên. Cho đến khi Lí Vị Ương tự mình đến đỡ, Tứ di nương mới tràn ngập hy vọng hỏi: “Huyện chủ —— đáp ứng rồi?”

      Lí Vị Ương thở dài hơi: “Tứ di nương muốn ta gặp lão phu nhân, cầu xin cho Tứ muội muội sao?”

      Tứ di nương nhìn Lí Vị Ương, lắp bắp : “Huyện chủ nguyện ý sao?”

      Lí Vị Ương nhìn bà ta, như thể nhìn thấy đôi mắt của Thất di nương, đúng vậy, Tứ di nương phải người tốt lành gì, nhưng Lí Thường Tiếu chưa từng làm chuyện gì xấu, đời trước Lí Thường Tiếu chết trong tay vị Võ tiểu thư này, đời này chẳng lẽ phải nhìn bi kịch muội ấy lặp lại sao? Lí Vị Ương gật đầu: “Ta làm hết sức.”

      Tứ di nương nín khóc nở nụ cười, chỉ cần Lí Vị Ương đáp ứng, vậy còn đường hy vọng.

      “Chỉ có điều lão phu nhân cũng thấy đây là mối hôn nhân tốt,” Lí Vị Ương trầm tư lát, thong thả cất lời, “Cho nên nếu Tứ muội muội muốn đẩy cửa hôn này , bằng tìm cách khác.”

      “Cách khác? Có thể có cách gì khác? Nếu lão phu nhân chịu hỗ trợ, vậy Thường Tiếu chỉ còn đường chết!” Tứ di nương lại bắt đầu sốt ruột.

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Tứ di nương, nếu như có người với phụ thân, Ngũ Hoàng tử từng cầu bệ hạ lấy Đại tỷ về, tại nếu gả muội muội cho , bị người khác chê trách, rằng nữ nhi Lí gia ta gả được ra ngoài, cứ phải bám lấy mình Ngũ Hoàng tử, nhất là bệ hạ cảm thấy nữ nhi Lí gia đổi đổi lại, có tâm tư thấy người sang bắt quàng làm họ, ngược lại hay.”

      Tròng mắt Tứ di nương khẽ chuyển, lập tức hiểu ra, Lí Tiêu Nhiên là người rất cẩn thận, Ngũ Hoàng tử từng cầu cưới Lí Trường Nhạc, còn bị Hoàng đế nghiêm khắc trách cứ, nếu tại Lí gia gả Tứ nữ cho , làm Hoàng đế cảm thấy Lí gia có mưu đồ khác, như vậy thành ăn trộm gà được còn mất nắm gạo, Lí Tiêu Nhiên làm vụ mua bán lỗ vốn.

      “Tuy hôn nhân đại của nữ nhi do chủ mẫu làm chủ, nhưng nhà chúng ta, Tưởng Nguyệt Lan dù sao cũng chỉ là vợ kế, ý kiến phụ thân mới mang tính quyết định, hiểu chưa?” Lí Vị Ương khéo léo nhắc nhở đối phương.

      Tứ di nương hiểu đại khái, mà bà vẫn thấy băn khoăn: “Lúc trước ta cầu xin lão gia, ông ấy hôn con cái hẳn nên để phu nhân làm chủ, tại nếu ta lại —— “

      Lí Vị Ương bật cười: “Yên tâm , lời này ta ràng với lão phu nhân.”

      Tứ di nương vô cùng mừng rỡ, liên tục lời cảm tạ, lúc này tâm tư mới được thả lỏng: “Đại ân của Huyện chủ, ta cùng Tứ tiểu thư nhớ trong lòng. Về chuyện vừa rồi ta , lão gia đúng là từ chối, Huyện chủ đoán sai.”

      Lí Vị Ương gật đầu, Bạch Chỉ lại : “ biết là vị công tử nào của Tưởng gia cầu hôn tiểu thư?”

      Tứ di nương thấp giọng : “Tứ công tử.”

      Tưởng Nam? Đúng là vậy, cho dù có chức quan, nhưng cũng thuộc nhà công huân nhất đẳng, vấn đề thân phận có gì thiếu sót. Lí Vị Ương áp chế khác thường trong lòng, chậm rãi : “Vậy phụ thân từ chối thế nào?”

      Tứ di nương cười: “Lão gia tất nhiên là hôn của tiểu thư bệ hạ làm chủ, nhưng mà Tưởng gia dễ dàng dừng tay, chỉ sợ lại dâng lên gợn sóng mới, nếu bọn họ gấp gáp xin ý chỉ của bệ hạ, hôn như ván đóng thuyền, những ngày sau này của Huyện chủ rất khó sống.”

      Bạch Chỉ nhíu mày, lời này của Tứ di nương rất xuôi tai, nhưng là thể thay đổi. Nếu Lí Vị Ương gả vào Tưởng gia, thứ chờ đợi nàng phải chuyện gì tốt, đầu tiên phu nhân Quốc công bỏ qua tiểu thư, mà Tưởng Tứ công tử ghét cay ghét đắng tiểu thư, hôn như vậy, rốt cuộc Tưởng gia nghĩ gì?

      Lí Vị Ương cười , nhàn nhạt như áng mây: “Xem ra người ta hận chết ta rồi.” Người bình thường tuyệt đối dùng hôn của con cháu ra làm lợi thế, phu nhân Quốc công đúng là ngang ngược đến bá đạo.

      Tứ di nương hiếm khi chân thành : “Huyện chủ, lão gia có thể từ chối Tưởng gia, nhưng thể từ chối Hoàng đế, Huyện chủ vẫn nên sớm tính toán hơn, những người Tưởng gia… vì Đại phu nhân, tuyệt đối bỏ qua cho Huyện chủ. Nếu gả qua, chỉ sợ đến nửa năm truyền đến tin tức bất hạnh.”

      Bạch Chỉ trừng mắt: “Bọn họ dám!”

      Tứ di nương lắc đầu: “Tiểu nha đầu này đúng là hiểu gì hết, loại chuyện này trước nay phải có, lúc trước Chu Tuyên Đức lợi hại thế nào, là sủng thần nhất đẳng trước mặt tiên hoàng, mà con duy nhất của ông ấy bị bệ hạ ban cho Bàng Xung Tướng quân có thù hận nhiều thế hệ với Chu gia, vốn là muốn hai nhà bọn họ thông qua nhân duyên vợ chồng để tiêu tan thù địch trước kia, ai ngờ Bàng Xung hề có ý nhường nhịn, vị Chu tiểu thư lúc trước như hoa như ngọc là kinh đô đệ nhất tài nữ, có tài có mạo đức hạnh xuất chúng, chẳng phải… mới thành hôn chưa được bốn ngày mất sao? Đó là con độc nhất của sủng thần thiên tử, Chu Tuyên Đức nháo loạn đến tận Kim Loan điện, Bàng Xung lại con tự mình bệnh chết, khoẻ mạnh, lấy đâu ra bệnh?! Ngay cả tiên hoàng cũng tức giận đến mức ra lệnh đánh Bàng Xung, nhưng thế sao, Chu tiểu thư vẫn sống lại được! khi bị gả , sinh tử bị nắm trong tay bọn họ. Nha đầu ngẫm lại xem, đóng cửa lại bọn họ tuỳ tiện giết chết người, mở cửa chỉ là bệnh chết, đến lúc đó Huyện chủ mình ở đấy, kêu trời trời thấu kêu đất đất chẳng hay, đó là tuyệt cảnh!”

      Những lời này, trong lòng Lí Vị Ương đương nhiên biết là , nàng cũng biết, nếu mình lộ ra tia kích động, Tứ di nương rất nhanh phản chiến. Cho nên nàng khẽ cười: “Đa tạ Tứ di nương nhắc nhở, chuyện này ta tự có chủ trương, về phần Tứ muội muội, di nương cứ yên tâm.”

      Tứ di nương quan sát vẻ mặt Lí Vị Ương, thấy có gì bất an, trong lòng yên tâm, cười : “Vậy ta cáo từ.”

      đường đến Hà Hương viện, Lí Vị Ương rất chậm rãi, Bạch Chỉ bên cạnh mấy lần ngẩng đầu lên muốn lại thôi.

      Ngay từ đầu Lí Vị Ương chú ý đến sắc mặt nàng ấy, cho đến khi nàng ấy sắp nhịn được nữa, mới mắt nhìn thẳng phía trước, thản nhiên : “Có chuyện gì muốn cứ .”

      Bạch Chỉ giấu được, lo lắng : “Tiểu thư nghĩ đến chuyện bản thân Tứ di nương chắc chắn dám tiết lộ tin tức này cho tiểu thư biết sao?”

      Lí Vị Ương cười khẽ nhìn về phía trước: “ mặt bà ta vì hôn của Tứ muội muội, về mặt khác, là phụ thân bảo bà ấy đến để thử ta.”

      Bạch Chỉ sốt ruột: “Lão gia? Hay là lão gia muốn gả tiểu thư ? Tiểu thư là nữ nhi ông ấy sinh ra, lão gia biết Tưởng gia bên kia với tiểu thư…”

      Lí Vị Ương : “Là thứ nữ mà thôi, chỉ cần đủ lợi ích, ông ấy có thể đấu tranh vì ta sao?”

      “Tiểu thư?” Bạch Chỉ kinh hãi nhìn Lí Vị Ương, nàng sợ rằng Lí Vị Ương có kết cục giống Chu tiểu thư.

      Lí Vị Ương nhìn vẻ mặt khủng hoảng của Bạch Chỉ, đột nhiên nở nụ cười, giọng bình tĩnh: “Ngươi khỏi cần nghĩ nhiều, nếu ông ấy muốn bán rẻ ta , bảo Tứ di nương đến thử ta. Xem ra, phụ thân muốn nhìn xem rốt cuộc ta có bao nhiêu quân át chủ bài chưa lật, có đáng giá để ông ấy vì ta mà đối đầu Tưởng gia .” Mọi hành động cử chỉ lại của Lí Vị Ương mờ lộ ra suy xét, tươi cười mặt nàng, lại tràn ngập trào phúng cùng lạnh lùng.

      Lí Vị Ương chưa tới Hà Hương viện bị người ta mời đến thư phòng Lí Tiêu Nhiên.

      Thư phòng Lí Tiêu Nhiên, bài trí bằng gỗ hoa lê vàng, khắc hoa mạ vàng, xa hoa tôn quý, vừa nhìn hiểu. Lí Tiêu Nhiên đương nhiên ngồi chờ nữ nhi, Lí Vị Ương vào thư phòng hơn nửa canh giờ, ông mới thay xiêm y từ phòng Tưởng Nguyệt Lan trở lại thư phòng, Lí Vị Ương chờ đợi, Lí Tiêu Nhiên nhìn con , trong khoảnh khắc biết gì.

      Vốn tưởng rằng con bé kinh sợ nên lời hoặc căng thẳng đầy mặt, ai ngờ ngược lại, ngồi đằng kia uống trà, mặt để lộ nửa điểm tâm tư.

      Lí Tiêu Nhiên tràn đầy tâm , trầm ngâm nửa ngày mới : “Tưởng gia đề nghị kết thông gia với ta, lấy con làm Chính thê của Tưởng Nam, hai nhà nên duyên Tần Tấn.”

      —— Lời tác giả ——

      Hôm qua ta nghĩ kỹ, ra Vị Ương gả cho Tưởng Nam cũng tốt, phỏng chừng chưa đến ba tháng, Tưởng gia chết sạch, mọi người cần phải sầu lo nữa …

      Phụt ——
      song ngư, mylien1961, Phương Lăng2 others thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Thứ nữ hữu độc - Chương 115: cần nể mặt

      Lí Vị Ương ngẩn người, nâng mắt nhìn Lí Tiêu Nhiên. Nàng cứ tưởng rằng Lí Tiêu Nhiên vòng vo vài lượt, ngờ ông ấy thẳng ra. Điều này có phải rằng, thái độ của mình với Tứ di nương làm ông ta bất an chăng.

      Lí Tiêu Nhiên vẻ mặt trầm —— ràng, tâm tình tốt lắm. Thường Hỉ phát điên, Trường Nhạc bêu xấu trước mặt mọi người, Thường Tiếu là đồ được việc, tại nữ nhi bên người ông chỉ còn lại Lí Vị Ương, Tưởng gia đột nhiên đặt ra cửa hôn này, từ đáy lòng mà , ông thấy vui.

      “Từ sau khi mẫu thân con chết, hai nhà chúng ta khó tránh khỏi trở nên thân thiết, nhưng mà, chung quy vẫn là người nhà, nếu có thể nối lại tình xưa âu cũng là chuyện tốt. Đứa Tưởng Nam kia con gặp qua, thiếu niên oai hùng, thông minh quả cảm, tuy bệ hạ huỷ bỏ quân công của nó, nhưng Tưởng gia vẫn còn đây…”

      Lí Vị Ương lạnh lùng nhìn ông, lần đầu tiên ngắt lời Lí Tiêu Nhiên: “Phụ thân, người có ý gì!”

      Nàng chưa từng chán ghét người nam nhân này như vậy.

      Lúc trước ở thôn quê, ông ấy quan tâm đến mình, nàng cũng chưa bao giờ trách cứ ông. Nhiều năm trôi qua, bên người ông tất nhiên có thêm kiều thê mỹ thiếp, nữ nhân thành đàn, đổi là người khác cũng muốn nhớ đến người con rất có khả năng khắc ông, đây là chuyện thường tình của con người, Lí Vị Ương có cảm tình gì với ông, tất nhiên khổ sở, dù sao cứ coi ông là người có cũng được mà có cũng chẳng sao. Nhưng từ sau khi nàng trở về, ông ấy đối xử với nàng thể là tốt, cũng bài xích nàng, hãm hại nàng như Đại phu nhân, theo Lí Vị Ương thấy điều này tạm xem như là ở chung hoà thuận, nàng cho rằng, giữa cha và con , ít nhất có chút tình cảm.

      Nhưng hôm nay, nàng đột nhiên ý thức được, con người Lí Tiêu Nhiên hoàn toàn máu lạnh. Ông ta cũng thấy áy náy, cũng thấy bất an, cũng có thương tiếc, nhưng vì địa vị của mình, vì quyền vị của mình, nữ nhi, thê tử tất cả chỉ là đá kê chân cho ông ta.

      Đúng vậy, ông ấy căm hận Tưởng gia, nhưng tại ông nắm chắc cho đối phương kích trí mạng, cho nên, ông chuẩn bị đưa mình sang làm vật hy sinh, để Tưởng gia được xả giận. Tương lai chờ có cơ hội, ông nể tình chút nào trừ khử kẻ địch của mình, nhưng mà đến lúc đó, sợ rằng nàng trở thành đống xương trắng rồi. Tuy Lí Vị Ương nghĩ rằng đám người Tưởng gia có thể làm gì mình, nhưng nàng cũng có ý định lấy bản thân ra để báo thù, loại hành vi cực kỳ ngu xuẩn này, nàng bao giờ làm!

      Lí Vị Ương cẩn thận nhìn biểu cảm của Lí Tiêu Nhiên, lát sau mới cười lạnh.

      “Phụ thân, người quên tân phu nhân vào cửa thế nào rồi sao? Tưởng gia bài cũ lặp lại, người cứ thế vui vẻ chịu đựng?”

      “Lí Vị Ương!” Lí Tiêu Nhiên bị đụng đến chỗ đau, ly trà trong tay bỗng giơ lên, gần như muốn đập xuống đất, nhưng nhìn thấy vẻ mặt cười như có như của Lí Vị Ương, ông ý thức được, cưỡng ép là thực được.

      “Nha đầu, con là nữ nhi ta sinh ra, phụ thân đương nhiên hy vọng con có thể tìm được cửa hôn nhân tốt, đáp ứng chuyện hôn này bản thân ta đau lòng sao? Mà nếu con cho rằng, chuyện gì cũng có thể dựa theo sở thích của mình, ta hoàn toàn nhìn lầm con rồi. Ta biết Tưởng gia muốn lấy con qua, tất nhiên có tâm tư gì tốt, nhưng phụ thân tin rằng với bản lĩnh của con, nhất định có thể nắm chắc được phu quân trong tay, để thể làm xằng làm bậy, hơn nữa hôn của con do thánh thượng làm chủ, ai cũng thể bác bỏ, đến lúc đó bọn họ phải kính con ba phần, có thể làm gì con đây?” Ông giảm giọng , “Phụ thân cũng làm chủ cho con, để cho người ta bắt nạt con, chỉ cần ngày ta còn ngồi vị trí Thừa tướng, ngày đó bọn họ dám động đến con!”

      Ông thấy sắc mặt Lí Vị Ương lạnh nhạt, cho rằng nàng thả lỏng tâm tình, lại khuyên: “Ta biết con còn nhớ mấy chuyện mẫu thân làm, mà người ta chết, cần gì phải ghi hận nữa? Con là nha đầu thông minh, phải biết Lí gia và Tưởng gia là quan hệ đánh gãy xương cốt còn liền gân, ngày đó yến hội, nếu ta cầu xin cho bọn họ, ai cũng đâm chọc sau lưng ta, ta vong ân phụ nghĩa, quên ân tình năm đó của Tưởng Quốc công… Hai nhà giao hảo như vậy, chỉ vì Tưởng Nhu mà căng thẳng, ai muốn nhìn thấy chuyện như vậy xảy ra, thừa dịp chuyện này để nối lại tình xưa, đối với hai bên đều có lợi. Con cho rằng người ta lấy con về là để tra tấn con? Vậy xem Tưởng Húc rồi, chỉ là nhờ qua con để giao hảo với chúng ta, cúi đầu với chúng ta thôi…”

      Ánh mắt Lí Vị Ương lạnh lùng nhìn đối phương, trong lòng càng lúc càng khinh thường ông. Chuyện nháo loạn đến mức này, mà vẫn muốn trở mặt với Tưởng gia, trong lòng ông, quả nhiên tất cả mọi thứ đều đứng sau lợi ích chính trị… Đúng vậy, Lí Tiêu Nhiên mấy câu yến hội có khả năng làm Tưởng Húc ý thức được, tại trong lòng Hoàng đế Lí Tiêu Nhiên có sức ảnh hưởng rất lớn, mà xử phạt của Hoàng đế với Tưởng gia, cũng làm Lí Tiêu Nhiên hiểu ra mình có biện pháp lập tức làm gì Tưởng gia, vì thế, hai người kia chuẩn bị giao hảo lại với đối phương. Lí Vị Ương cười lạnh tiếng, hoá ra vừa rồi Tứ di nương đến phải để thăm dò, mà Lí Tiêu Nhiên lộ ra cho nàng biết trước. Đương nhiên Tứ di nương cũng tưởng dùng tin tức như vậy để trao đổi có lợi với mình, các nam nhân định lấy hôn nhân để thoả hiệp nối lại tình xưa, các nữ nhân lại cho rằng đó là biểu thị cho lời tuyên chiến, ha ha, đúng là lý giải hoàn toàn bất đồng.

      Lí Vị Ương cười : “Phụ thân, chuyện triều đình tạm thời đến, mẫu thân dù sao cũng là trưởng nữ Tưởng gia, cái chết của bà ấy Tưởng gia vốn đổ lên đầu con, tại bọn họ rao to muốn con gả qua, có lẽ Đại cữu cữu muốn nối lại tình xưa, nhưng đối với phu nhân Quốc công mà , mất con ruột thịt lại cầu lấy thứ nữ, nếu phải có ý định trả thù, ai tin tưởng.” Giọng điệu của nàng rất bình tĩnh, “Chẳng lẽ phụ thân cảm thấy, chỉ cần hy sinh mình con, ân oán giữa hai nhà có thể tan thành mây khói sao?”

      Mày Lí Tiêu Nhiên nhíu chặt, tức giận đến phát run, cơ bắp bên miệng giật giật, “Vị Ương, sao con hiểu chuyện như vậy! Phụ thân nhiều với con thế, còn phải bởi vì coi trọng con! Nếu như bọn họ nhìn trúng Thường Tiếu, ta lập tức đưa qua đó!”

      Lí Vị Ương chỉ cười gì, Lí Tiêu Nhiên càng tức đến cả người phát run, tươi cười của nàng lại càng thong dong.

      Lí Tiêu Nhiên nhìn vẻ mặt bình tĩnh của Lí Vị Ương, đột nhiên cảm thấy rụt rè .

      Nếu trở mặt, lục lại chuyện cũ để , chỉ sợ mất nhiều hơn được, tính tình Lí Vị Ương phải ông hoàn toàn biết, nha đầu dám đến trước mặt Hoàng đế nhận thưởng, ông còn trông cậy con bé cúi đầu với ông sao, quả nhảm. Hoàng đế cũng đặc biệt nha đầu kia dám nghĩ dám làm, phải tầm thường, huống chi là mình.

      Đáng tiếc, Vị Ương phải là con trai. Bằng , đứa như vậy đặt trong quan trường, mình lại chỉ điểm hai, nhất định có thể làm ra nghiệp. Lí Tiêu Nhiên bắt đầu mềm mỏng xuống: “Tưởng gia còn ý —— phu nhân Quốc công bệnh rất nặng, biết sống được lâu nữa, tuy Tưởng Nam xếp thứ tư, nhưng các ca ca của tương lai đều bổ nhiệm nơi khác, về sau thê thiếp cũng dẫn qua, ở lại Kinh đô, chờ con để tang sau năm, Tưởng gia lấy con qua cửa. Đến lúc đó, chỉ cần con xử lý thoả đáng, Tưởng gia chính là của con.”

      Lí Vị Ương quả thực muốn cười ra tiếng, Tưởng gia đây là có ý gì? Hừ, giao cho nàng chủ trì, cho dù lão phu nhân chết , còn có Đại phu nhân, bà ta dung thứ cho đứa thứ xuất hô mưa gọi gió ở Tưởng gia sao? Ý tưởng này, đúng là nhảm.

      “Cửa hôn này, liên quan đến thể diện của mọi người Lí gia, vì Lí gia giành được lợi ích chính trị lớn nhất, là nghĩa vụ của mỗi người trong Lí gia. Tạm thời bất luận con nghĩ thế nào, cửa hôn này, ta đáp ứng rồi. Hai ngày nay bệ hạ tức giận, chờ vài hôm nữa người hết giận, ta tiến cung xin ban hôn. năm sau hết hiếu kỳ, hai đứa lập tức thành hôn, ta tin, bằng vào thủ đoạn của con, nhất định biết điều tốt trong chuyện này.” Giọng Lí Tiêu Nhiên chắc chắn, có ý thương lượng, tuy điệu ôn tồn nhưng thực ra lại sắc bén lạnh lùng tựa băng.

      Lí Vị Ương kiêu ngạo sốt ruột, chỉ thản nhiên nhấp ngụm trà, mỉm cười: “Phụ thân, đời này chung quy có bữa cơm ăn phải trả tiền.”

      Lí Tiêu Nhiên ngẩn ra.

      “Quyết định của phụ thân, con đương nhiên có thể lý giải. Nhưng con vẫn cự tuyệt —— “

      Lí Tiêu Nhiên nhìn nàng: “Bởi vì sợ hãi?”

      “Sợ hãi? , phụ thân đại khái biết, lúc con bị đưa về nông thôn chưa từng sợ, lúc bị thôn phụ đánh đòn chưa từng sợ, lúc ăn mặc đói rách chưa từng sợ, bị mẹ cả gây khó dễ trưởng tỷ hãm hại chưa từng sợ, thậm chí lửa cháy đến chân mày, con cũng chưa từng sợ lần, Tưởng gia, cho dù cả nhà đều là lang sói, con cũng chút e sợ! Nhưng mà, thời cơ Tưởng gia tới cửa cầu hôn, lại chọn rất tinh diệu.” Tươi cười của Lí Vị Ương, giống như mặt hồ kết băng mỏng, toả khí lạnh ra bên ngoài, “Đáng lẽ tại bị Hoàng đế trách cứ phải đóng cửa suy nghĩ, mà lập tức sai người đến cầu hôn, có chút hợp lẽ thường.”

      Lí Tiêu Nhiên bị trúng nghi hoặc trong lòng, ban đầu, ông cũng từng nghi ngờ, muốn cầu hôn, sớm hơn tới, muộn hơn lại, cố tình chọn lúc này…

      “Người biết còn tưởng Lí gia to gan lớn mật, ngay cả người bệ hạ muốn trừng trị cũng dám bám vào.” Lí Vị Ương tiếp lời.

      Lí Tiêu Nhiên lập tức biến sắc.

      giờ bệ hạ thường xuyên tu đạo trong cung, rất nhiều chuyện phải giao cho Thái tử quản lý, trước giờ Tưởng gia ỷ vào quân công, cây lớn rễ sâu, phải nương nhờ ai, nhưng giờ khác rồi, bọn họ vừa mới bị chèn ép, rất cần người đỡ trước mặt bệ hạ, hoặc là , cần người tương lai có thể làm Hoàng đế. tại bọn họ muốn kết thông gia với phụ thân, hàm nghĩa bên trong, tinh diệu đến làm người khác thấy sợ hãi!”

      Đầu quân vào phe Hoàng tử là mánh lới quen dùng của các thế gia, Lí gia coi trọng Thái tử, đây là chuyện Lí Vị Ương rất ràng, Lí Tiêu Nhiên càng tin rằng Hoàng đế truyền long ỷ cho Thất Hoàng tử, nhưng đối với Tưởng gia mà , nếu bước vào trận doanh của Thác Bạt Ngọc, cũng thể áp đảo La Quốc công người ủng hộ đáng tin cậy của Thác Bạt Ngọc, Thác Bạt Ngọc nhất định trao toàn bộ binh quyền cho bọn họ! Tưởng gia căn bản có chỗ để đứng! Nhưng Thái tử khác, trận doanh của Thái tử, rất thiếu quân bài quyền quý như Tưởng gia.

      giờ Hoàng đế giáng chức Tưởng gia, bọn họ tại phản chiến, đầu quân vào trận doanh của Thái tử cũng có gì kỳ quái. Lí Tiêu Nhiên càng nghĩ càng kinh hãi, từ góc độ này mà suy diễn, tất cả coi như lời giải thích hợp lý, vì sao Tưởng gia muốn thân càng thêm thân, cửa hôn vẫn cảm thấy chưa đủ, còn thêm cửa nữa, trước mắt người ngoài thậm chí cả Hoàng đế thấy: Lí gia cũng bị ràng buộc con thuyền của Thái tử, đến lúc đó, Hoàng đế muốn để Thất Hoàng tử tranh đấu quân quyền, phải ngẫm nghĩ nhiều hơn!

      Đáy lòng Lí Tiêu Nhiên dâng lên khí lạnh: Lí Vị Ương đúng, lần này có vẻ Tưởng gia cầu cưới, nhưng dòng chính Mẫn Quốc công Hạ gia bên người Thái tử chính là nhà mẹ đẻ của Thái Tử phi! Như vậy xem ra, Tưởng gia đúng là có ý đầu quân vào chỗ Thái tử, ít nhất vẻ ngoài là thế! Đương nhiên, càng đáng sợ là, Tưởng gia chuẩn bị cột mình lên cùng thuyền… Nhưng mà ngay bản thân mình cũng nhìn ra Thái tử có khả năng làm Hoàng đế, nhân tuyển kế thừa ngôi vị trong lòng bệ hạ cũng phải là , chẳng lẽ Tưởng gia nhìn ra sao? Rốt cuộc bọn họ có chủ ý gì? Hay là giương đông kích tây…

      Mặt ông trầm như nước, cúi thấp đầu trầm ngâm lâu, rồi mới chậm rãi : “Quên , dù sao cũng còn năm, gấp gáp, con về trước, ta chậm rãi cân nhắc.”

      Ban đầu còn qua vài ngày nữa xin ban hôn, tại lại gấp gáp, nhất định là muốn nghiềm ngẫm cho kỹ dụng tâm sau cửa hôn này, quả nhiên là lão hồ ly. Lí Vị Ương dùng ánh mắt lạnh băng nhìn phụ thân của mình, tươi cười mặt tràn ngập trào phúng, giọng bình thản dị thường: “Nữ nhi cáo lui.”

      Đến khi vào Hà Hương viện, thái độ lão phu nhân lại khác hẳn, bà ngồi nơi cao nhất, để Lí Vị Ương ngồi bên cạnh, thẳng vào vấn đề.

      “Ta tuyệt đối đồng ý để con gả qua.”

      So với Lí Tiêu Nhiên, lão phu nhân xem như thẳng, câu vô nghĩa.

      “Sao thế, phụ thân dạy bảo con?”

      Lí Vị Ương biết lão phu nhân thích sắc bén quá mức, nên thể ra bộ dáng ấp úng, biết nên trả lời thế nào.

      Lão phu nhân nhìn nàng lộ ra tươi cười chân thành, bà vỗ mu bàn tay nàng.

      “Đây phải là cửa hôn nhân tốt, ta khuyên bảo nó.”

      Lí Vị Ương cười: “Chỉ sợ… Phụ thân dễ đổi ý định.” đến cùng, Lí Tiêu Nhiên vẫn để ý đến nữ nhi là nàng, ràng quan hệ với Tưởng gia tốt mà vẫn muốn đưa nàng để hy sinh.

      Lão phu nhân cười: “Chuyện này vội, dù sao, con còn có hiếu kỳ, cùng lắm là lấy cớ đùn đẩy.”

      Cờ của lão phu nhân ràng phất lên để ủng hộ nàng, Lí Vị Ương có vài phần bất ngờ.

      “Con cứ yên tâm, tính tình phụ thân con, ta rất hiểu.” Lão phu nhân thấy nàng xuất thần, trong lòng nổi lên thương tiếc, an ủi, “Con người nó, coi hai chữ thể diện còn lớn hơn cả trời, ép con đâu!”

      Lí Vị Ương lại cười : “Lão phu nhân phải! Cháu chỉ lo lắng, giữa lúc tranh đấu của các Hoàng tử sóng ngầm mãnh liệt, Tưởng gia lại tới cửa cầu hôn, có chút ý tứ trong đó…”

      Đôi mắt lão phu nhân chợt loé: Tuy biểu của Lí Vị Ương làm cho bà vui mừng lần nữa, mà ở cục diện chính trị, đứa này có tỉnh táo hiếm có vẫn làm bà cực kỳ thưởng thức.

      Nếu nữ hài tử này là con vợ cả, con trai cần gì phải nhất định hy sinh con bé đâu, chỉ sợ nó cuối cùng vẫn muốn gả con bé … Lão phu nhân ý tứ sâu xa mỉm cười với nàng, “Theo ta thấy, nếu con muốn triệt để cắt đứt tâm tư phụ thân con, phải làm Thất điện hạ sớm tới cầu hôn.”

      Lí Vị Ương sửng sốt, với thông minh của nàng, sao hiểu ra ý của lão phu nhân. Lão phu nhân nhìn ra được nàng muốn gả vào Tưởng gia, bản thân lại là thứ nữ, muốn sống yên ở Tưởng gia, phải chỉ dựa vào lớn mạnh của nhà mẹ đẻ cùng thông minh của bản thân là đủ, nàng còn phải lấy được lòng nhà chồng, nhưng phu nhân Quốc công hận nàng, rút gân lột da nàng là tốt lắm rồi, về phần Đại phu nhân, chỉ sợ cũng có hảo cảm gì với nàng. Nhưng nếu muốn từ chối được cửa hôn này phải để cho Lí Tiêu Nhiên nhìn ra giá trị của Lí Vị Ương mới được, nếu nàng có thể lên làm phi tử của Thất Hoàng tử, cho dù chỉ là Trắc phi, cũng đủ để làm Lí Tiêu Nhiên đánh cược lần. Nhưng mà loại chuyện này… phải nàng muốn làm là có thể làm được. Tuy rằng Lí Vị Ương hồn nhiên đến mức coi mình quá quan trọng, nhưng nàng cũng tuyệt đối muốn bán mình dưới tình huống cực kỳ khó xử này, huống chi, lại còn bán cho Thác Bạt Ngọc.

      Trong lòng nàng, Thác Bạt Ngọc chỉ là bằng hữu, minh hữu, mà phải là đối tượng có thể phó thác chuyện chung thân. Hơn nữa, còn có Trương Đức phi như hổ rình mồi. Thất Hoàng tử chậm chạp nạp phi chính là vì Trương Đức phi vô cùng soi mói, khỏi cần Chính phi phải xuất thân cao quý, có thể tương trợ con trai bà, cho dù là Trắc phi tất nhiên cũng phải lựa chọn người thập toàn thập mỹ. Người ta thích nàng làm con dâu, cho dù làm Trắc phi cũng thấy đủ tư cách. Chuyện này, đúng là làm người ta có chút phiền lòng.

      Lí Vị Ương buông mắt đáp lời đề nghị của lão phu nhân, “Cháu biết nên làm thế nào.” Giống như đáp ứng, ra chuyện gì cũng chưa đáp ứng, câu trả lời hai chiều.

      Từ trong phòng ra, Lí Vị Ương nhìn La ma ma cười : “La ma ma, mẫu thân vừa mới tới?”

      Ban đầu La ma ma dính dáng đến ai, nhưng hai năm nay thân thể lão phu nhân tốt, La ma ma ràng dao động, nhất là sau khi tân phu nhân vào cửa… Tươi cười của Lí Vị Ương, càng sâu hơn.

      La ma ma nhìn tươi cười mặt Lí Vị Ương, trong lòng thấy căng thẳng. Tuy lão gia chưa từng sủng ái Tam tiểu thư như Đại tiểu thư, nhưng Tam tiểu thư tại, Đại tiểu thư thể so sánh được. Tuy bây giờ hôn Tam tiểu thư có khúc chiết, nhưng đôi cánh của nàng đầy đủ, phải tiểu nha đầu năm đó vừa mới vào cửa khách khí với cả mình! Bà ngẩng đầu lên: “Tam tiểu thư đúng! Phu nhân vừa mới tới.” Bộ dáng muốn lại thôi.

      Lí Vị Ương cười, “Có gì muốn , ma ma sao phải khách khí với ta như vậy.”

      “Tam tiểu thư, phu nhân tới khuyên bảo lão phu nhân đồng ý cửa hôn này…” La ma ma chậm rãi , hơi chần chừ.

      Cuối cùng Tưởng Nguyệt Lan cũng bắt đầu hành động.

      Sau khi nàng ấy gả vào nhà này, chưa từng cống hiến gì cho Tưởng gia, lần này, nàng ấy phải tỏ vẻ chút trung tâm cho đối phương biết, bằng , chỉ sợ phụ thân nàng ấy trong triều dễ chịu cho lắm, tuy nàng ấy gả cho người ta, nhưng nên giành chút vinh quang cho nhà mẹ đẻ, về lý, ý tưởng này thể là sai. Nhưng mà giờ trong phủ, tất cả mọi người đều xuất động vì chuyện này, phải là tượng tốt.

      La ma ma cười : “ ra theo nô tỳ thấy, Tam tiểu thư là nhân tài như vậy, ở đâu cũng có thể sống tốt, bọn họ rất sốt ruột.”

      Lí Vị Ương nhìn bà ấy, chút để ý: “Nước hồ này, đúng là càng lúc càng vẩn đục, dù sao, càng náo nhiệt, mới càng chơi vui, ma ma thấy có đúng …”

      La ma ma cảm thấy lạnh người.

      Mấy năm nay hầu hạ bên người lão phu nhân, những chuyện nên biết, nên biết đều có, cũng có chuyện mơ hồ hiểu ra, nhất là chuyện của Lí Vị Ương, La ma ma nhìn ràng… kẻ địch e ngại Tam tiểu thư, hết người này đến người khác, Đại phu nhân mất mạng, Đại tiểu thư, Ngũ tiểu thư bị ép tới chết cũng thể chuyển thân… Ai mà tin rằng tiểu nương dịu dàng yếu đuối, xinh xắn đẹp đẽ trước mắt, lại có tâm địa tàn nhẫn như vậy.

      Mỗi lần gặp tình thế nguy hiểm có vẻ thể chạy thoát, cuối cùng bị xui xẻo đều là người khác…

      “Tam tiểu thư phải! Về sau phàm là chuyện người sai phái, nô tỳ muôn lần chết cũng chối từ.” La ma ma lập tức điều chỉnh sắc mặt, lộ ra vui vẻ phục tùng.

      “Đương nhiên, bên lão phu nhân, còn cần La ma ma chiếu ứng nhiều hơn.” Nụ cười của Lí Vị Ương khiêm tốn.

      Trong lòng La ma ma lại càng yến, nhớ đến lá vàng phu nhân đứa tới, bất giác cảm thấy, vẫn nên tạm thời nên khuyên nhủ lão phu nhân, chờ đợi nhìn xem, rốt cuộc tân phu nhân năng lực cao, hay là Tam tiểu thư trụ được lâu… Tranh đấu giữa các chủ tử, bà xem là được rồi, cần gì phải lao người vào, có khả năng toàn thây cũng được, gương của Đại phu nhân còn đấy, La ma ma cảnh giác trong lòng.

      Từ Hà Hương viện trở về đến giờ dùng cơm trưa, Lí Vị Ương nhìn các món ăn nóng bàn hơn mười loại, đều bày bát đĩa trắng thuần, sắc hương vị đủ cả, làm người khác thấy thèm ăn, có ba bốn các loại canh đặt trong hộp còn chưa lấy ra, đương nhiên còn cả mấy đĩa điểm tâm, sửng sốt: “Sao hôm nay chuẩn bị nhiều đồ ăn như vậy?” Bữa ăn trong viện hằng ngày phòng đại trù đều theo lệ mà làm, sau đó các nơi tự cho người đến nhận về, mà những người có tiền đặt phòng bếp trong viện của mình, để chuẩn bị bất cứ tình huống nào. Lí Vị Ương đương nhiên cũng có phòng bếp , hơn nữa còn là phòng bếp tốt nhất chỉ đứng sau lão phu nhân, đầu bếp mời về cũng là hạng nhất, đồ ăn tinh xảo đẹp đẽ, nhưng hôm nay nàng ràng phân phó chỉ cần chuẩn bị ba bốn món ăn là được rồi, lại phô trương cả bàn lớn, đầu bếp điên rồi chắc?

      Rèm vén lên, công tử tuấn tú mặc cẩm y tới.

      Mặc Trúc vén rèm hộ xong lui sang bên, nhìn thấy nửa khuôn mặt cực kỳ tuấn tú của Lí Mẫn Đức, trái tim nàng đập nhanh, ràng tướng mạo vô cùng quen thuộc, nhưng chỉ cần nhìn thêm vài lần, có cảm giác tim đập như cuồng loạn, chỉ cảm thấy người đẹp đẽ tao nhã như vậy, lúc trước chưa từng gặp, sau nàng càng gặp được. Nhưng mà, nàng nghĩ đến người này bề ngoài tuấn mỹ, nội tâm sâu lường được, bất giác cúi đầu. Ngoại trừ Lí Vị Ương, cho tới giờ chưa từng thấy Tam thiếu gia cười với người khác, nàng dám si tâm vọng tưởng.

      Lí Vị Ương cười: “Ngươi đây là muốn tới chỗ ta ăn chùa, cho nên mới phân phó phòng bếp chuẩn bị nhiều thế này sao?”

      Lí Mẫn Đức chỉ cười, Bạch Chỉ chuẩn bị đũa, rửa tay, mới cười xấu xa: “Đồ ăn nơi khác có hương vị giống ở đây, sao vậy, nàng chào đón ta sao?”

      phải chào đón, chỉ là biết nên dùng thái độ gì đối mặt với ngươi. Trong lòng Lí Vị Ương thở dài: “Đương nhiên hoan nghênh, người khác mời còn được kìa!”

      Lúc ăn cơm, hai người đều gì, Lí Vị Ương bỗng ngẩng đầu: “Mẫn Đức, ngươi ngừng nhìn ta, có phải muốn ?”

      Lí Mẫn Đức ngẩn người, hoá ra ánh mắt bất giác luôn dừng người Lí Vị Ương rời . phòng bị nàng hỏi như vậy, đại khái xấu hổ, lại thấy nàng nhìn mình, trong mắt như có tầng hơi nước bao phủ, đủ làm người khác rối loạn, trong lòng nóng lên, lập tức thốt ra suy nghĩ: “Ta nghe —— Tưởng gia phái người đến cầu hôn.”

      Lí Vị Ương mỉm cười, bỗng chỉ vào Triệu Nguyệt : “Tiểu phản đồ này, ngươi vẫn mau nhận về thôi, chỗ ta có tin tức gì, nàng ấy đều khẩn cấp cho ngươi biết.”

      Triệu Nguyệt vội quỳ xuống, Lí Mẫn Đức cười: “Sợ ta biết sao? muốn gả ?”

      Lí Vị Ương khẽ ho khan tiếng, lườm cái: “Ai ta muốn gả qua!”

      Tất nhiên biết nàng chịu, bằng cũng bình thản ngồi đây, Lí Mẫn Đức chỉ cười: “Vậy… nghĩ biện pháp chu toàn chưa?”

      Lí Vị Ương ngẩn người, cười lại: “Chuyện xảy ra đột ngột, ta còn phải ngẫm lại.”

      Con ngươi lấp lánh của Lí Mẫn Đức vòng vo vài lần ở chỗ Lí Vị Ương, cười như có như : “Vị Ương, ta có biện pháp —— “

      Đây là lần đầu tiên gọi tên của nàng, vừa ra khỏi miệng, Lí Vị Ương ngẩn ngơ. Lúc trước đều gọi tỷ tỷ, nhưng mà ngẫm lại, hình như nửa năm còn gọi nàng là tỷ tỷ… Cũng phải thôi, thực tế tuổi hơn nàng. Hôm nay lời của càng thêm thản nhiên, phảng phất là chuyện bình thường, làm nàng cũng dễ chối từ, dù sao, tại phải là lúc nghĩ chuyện này, nàng nhíu mày : “Ngươi có chủ ý gì?”

      Trong con ngươi Lí Mẫn Đức mang theo tia bỡn cợt: “Bọn họ muốn lấy nàng, tất nhiên phải trả giá lớn, chỉ có điều giá lớn này, biết bọn họ có chịu nổi .”

      Lí Vị Ương thấy chắc chắn biết tính toán hết, nhưng mà, đáy lòng nàng vẫn thấy có chút bất an: “Vấn đề mấu chốt phải ở Tưởng gia, mà là ở phụ thân.”

      Lí Mẫn Đức mỉm cười: “Vậy nàng tại định đối xử với người này thế nào?”

      Lí Vị Ương lạnh lùng trả lời: “Ông ấy coi ta là con , ta tất nhiên cũng kính trọng ông ấy. Mọi người cần khó xử lẫn nhau, sống tốt qua ngày là được.”

      Lí Mẫn Đức cười: “Nữ hài tử sống cùng phụ thân cả đời, ông ta có tốt có xấu cũng chẳng liên quan gì.”

      Lí Vị Ương thở dài hơi, “Ở Lí gia, giống như ta sống qua cả đời, mà còn là đời vô cùng thê thảm.” ra nàng đến kiếp trước, sống hết đời thê thảm, nhưng lúc lấy lại tinh thần, mới ý thức được mình nhỡ lời.

      Lí Mẫn Đức lại cúi đầu, phảng phất như nghe thấy lời nàng , Lí Vị Ương thở phào nhõm hơi.

      lúc lâu sau, Lí Mẫn Đức ngẩng đầu lên lần nữa, mặt là nụ cười mỉm, cầm đũa gắp đồ ăn cho nàng: “Những người đó tính là gì cả, cả đời còn rất dài, ta và nàng ở cùng nhau, chậm rãi qua.”

      Lí Vị Ương ngẩn người, cẩn thận suy nghĩ, tuy hiểu lắm ý tứ những lời này, nhưng cũng cảm thấy được an ủi: “Vẫn nên trở lại chuyện chính , hôn của ta phải dựa vào ngươi, đừng có thất bại.”

      Lí Mẫn Đức nghe xong lại kinh ngạc, càng thêm buồn cười: “Được, ta tất nhiên an bài, nàng cần phải động tay.”

      Lí Vị Ương cười: “, vẫn để ta tham dự , tận mắt thấy Tưởng Nam xui xẻo, trong lòng ta luôn vui vẻ.”

      Lí Mẫn Đức: “…” ra lo lắng thay cho Tưởng Tứ công tử, nàng dâu xinh đẹp ai chẳng thích, nhưng lợi hại như vậy, chỉ sợ Tưởng Nam tiêu thụ nổi.

      Lúc chạng vạng, Tưởng Ngũ nghiêng trái nghiêng phải vào sân viện, rón ra rón rén trở lại phòng ngủ của mình, đột nhiên thấy bóng người đứng dưới tàng cây, đôi mắt sâu như giếng cổ nhìn , bộ dáng cười như có như .

      Tưởng Ngũ nhìn thoáng qua dáng vẻ chật vật đầy người của mình, theo bản năng sờ mặt, phát dịch dung vẫn còn, mới thở phào nhõm hơi, cười : “Sao Huyện chủ lại ở đây? Có chỗ nào thoải mái sao?”

      Từ sau khi Lí Trường Nhạc bị thương, Lư Công vẫn luôn ở tại viện này, Lí Vị Ương cảm thấy có chỗ đúng, nếu Lí Trường Nhạc khỏi hẳn, còn cần Lư Công nữa sao? Dù sao Lư Công lấy cớ thương thế Đại tiểu thư chưa lành, cần điều dưỡng thân thể để ở lại, người khác cũng dám gì.

      Lí Vị Ương tươi cười đầy mặt: “Lư Công từ sáng sớm ra ngoài, đến giờ chắc còn chưa ăn cơm?”

      Tưởng Ngũ hôm nay cả ngày chưa được ăn miếng cơm, bây giờ mới phát mình bụng đói kêu vang, nhưng tất nhiên tin Lí Vị Ương tốt bụng quan tâm ăn hay chưa ăn cơm, cười đáp: “Ta đói bụng.”

      Vừa xong nghe bụng kêu trận, Tưởng Ngũ nghĩ may mà mình đeo mặt nạ, Lí Vị Ương nhìn thấy mặt đỏ bừng, mất thể diện, lúc bước theo vào phòng, mạnh tay đánh vào bụng cái.

      Tưởng Ngũ vùi đầu ăn cơm, Lí Vị Ương nhàn nhã ngồi bên nhìn ăn như gió cuốn mây tan.

      “Lư đại phu, ngài cứ ăn từ từ!” Bạch Chỉ tốt bụng rót ly trà cho .

      Tưởng Ngũ nhận lấy, hơi uống hết.

      “Lư đại phu,” Lí Vị Ương mỉm cười nhìn , “Sao vậy, hôm nay ra ngoài chẩn bệnh người ta chuẩn bị cơm canh sao, để ông đói bụng chẩn bệnh?” Mỗi lần Lư Công ra ngoài đều lấy cớ xem bệnh cho người khác, cũng may Lí gia là nhà đại lượng, để ý điều này, ngược lại thỉnh thoảng có quan to quý nhân quen thân biết ở đây có đại phu lợi hại, thường xuyên cho người tới cửa cầu chẩn bệnh, Lí Tiêu Nhiên càng cảm thấy trong nhà nuôi thần y rất có thể diện.

      Tưởng Ngũ buông đũa, khuôn mặt nghiêm túc : “Ta xem bệnh cho nhà nghèo, phí chẩn bệnh cũng thu!”

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Ồ, sao?”

      Tưởng Ngũ đương nhiên biết mình liều, hôm nay vừa mới ra khỏi cửa bị Đại bá Tưởng Húc bắt về, sau đó mắng cho trận, cả nhà còn bắt về quân doanh, len lén chạy trốn lại bị túm tại trận, phạt quỳ ngày ở từ đường, vất vả lắm mới chạy thoát được. Cũng may chỉ có Tưởng Nam biết ở Lí gia, bằng chỗ này cũng chẳng dám ở lại.

      hơi chột dạ: “Ừm… Đương nhiên rồi!”

      Lí Vị Ương cười trong suốt, đẩy đồ ăn sang, sau đó : “Vẫn nên cơm nước xong xuôi !”

      Đói bụng cả ngày, Tưởng Ngũ ăn ba bát cơm đầy mới no bụng.

      Nha đầu bưng trà tới, Tưởng Ngũ nhấp ngụm trà, đột nhiên với Lí Vị Ương: “ , Huyện chủ tìm ta có chuyện gì…”

      “Cũng có chuyện gì.” Nàng , sắc mặt bình thản, lộ vẻ sốt ruột.

      “Huyện chủ, người quang minh tiếng lóng, có chuyện gì, Huyện chủ cứ việc thẳng.”

      Lí Vị Ương cụp xuống hàng mi dày đậm, sóng mắt thâm sâu: “Ta muốn nhờ ông giúp chuyện.”

      Tưởng Ngũ nghi hoặc: “Muốn ta giúp? Giúp chuyện gì?”

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Nhà ta chọn cửa hôn cho ta, ta đồng ý, vậy nên muốn bệnh lần, chỗ Lư đại phu, hẳn là có thuốc thích hợp?”

      Cái gì?! Tưởng Ngũ bỗng nhớ tới hôm nay mẫu thân : Con đừng thấy Tứ ca con ngang tàng như vậy, giờ cũng có người muốn lấy làm vợ rồi đấy. Lúc đấy cũng may hỏi nương nhà ai, biểu cảm của mẫu thân rất kỳ quái: là Tam tiểu thư nhà Lí Thừa tướng.

      Lúc đó còn cảm thấy mẫu thân suy nghĩ nhiều, nhưng lúc này nghe được, chuyện này hoá ra là ! Ông trời ạ, Lí Vị Ương phải gả cho Tưởng Nam? Hai người kia đụng phải nhau, chỉ sợ lật tung toàn bộ Tưởng gia lên có! Nghĩ đến bộ dáng hận chết Lí Vị Ương của Tưởng Nam, Tưởng Ngũ bất giác lắc đầu, chỉ sợ Lí Vị Ương gả qua chưa được ba ngày mất mạng —— khó trách, nàng ta chạy đến nhờ vả .

      nhíu mày, giọng tự giác nghiêm nghị: “Hồ đồ! Huyện chủ muốn giả bệnh đào hôn! Điều này thể được, hơi vô ý là huỷ danh dự trăm năm Lí gia, ta khuyên Huyện chủ nghĩ cho ràng!”

      Lí Vị Ương nghe cảm thấy rất buồn cười, nhưng nàng để lộ cảm xúc, chỉ bất đắc dĩ cười, “Nếu ta gả qua, chỉ sợ chưa được vài ngày chết…”

      Đúng là như thế… Tưởng Ngũ cũng nghĩ vậy, nhưng mà, định giúp Lí Vị Ương, đến cùng, còn ước gì nhìn thấy nha đầu này xui xẻo, huống chi nếu ra tay, bị Tưởng Nam biết được, còn bị rút gân lột da sao? cũng ngốc như vậy!

      Lí Vị Ương lại vỗ vỗ tay, rất nhanh, Bạch Chỉ bưng cái tráp lại. Tưởng Ngũ mở ra, ngờ đựng đầy châu bảo, ngây người, đây là muốn dùng tiền thu mua —— ngẫm lại, mình giúp nàng ta, nàng ta cũng tìm người khác, đến lúc đó còn phát sinh chuyện gì khác, bằng cứ giữ lấy nàng ta, lại mọi chuyện với Tưởng Nam! Trong lòng nghĩ như vậy, ngước mắt thấy tươi cười nàng hơi giảm , sắc mặt ngượng ngùng: “Hai ngày này ta phải trở về, hơn nữa phối dược cần thời gian, như vậy , năm ngày sau Huyện chủ tới chỗ ta lấy.”

      Lí Vị Ương cười: “Vậy đa tạ.”

      Lư Công ra khỏi viện, Bạch Chỉ giọng : “Tiểu thư, người xem tiếp theo nên làm gì?”

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Lặng lẽ theo , chú ý đừng bị phát .”

      Bạch Chỉ cúi đầu : “Dạ, nô tỳ lập tức an bài.”

      Lí Vị Ương sớm nghi ngờ Lư Công, nếu phát sinh chuyện ngoài ý muốn, có khả năng giữ lại bên người từ từ tìm hiểu cho . Nhưng tình huống giờ, nàng phải thăm dò mọi chi tiết của , thậm chí, còn phải lợi dụng làm việc cho mình.

      Đêm hôm, trước cửa Tưởng gia, gia đinh giữ cửa đột nhiên bị tiếng vó ngựa kinh sợ, lập tức nhìn người đến, bỗng nghẹn họng nhìn trân trối, sau đó chạy mạch vào trong phủ, mừng rỡ kêu: “Ngũ thiếu gia trở lại —— Ngũ thiếu gia trở lại!” Tưởng Thiên xoay người xuống ngựa, tiện tay quăng roi ngựa cho hạ nhân, mím môi sải bước vào trong, mọi người đều nhường đường.

      Nhị phu nhân đứng bậc thềm, khuôn mặt thuần khiết chút phấn son, phong thái tự nhiên như ngọc, vừa nhìn thấy , lập tức chạy tới giữ chặt tay : “Trở về đúng lúc! Buổi chiều con vừa mới , bệnh tình tổ mẫu con lại nặng thêm! Mau xem!”

      Tưởng Thiên lắp bắp kinh hãi, chạy nhanh vào phòng, phát mọi người đều vây quanh, Đại ca Tưởng Hải cùng Hàn thị, Tứ ca Tưởng Nam, người đứng bên giường cau mày vuốt râu là Đại bá phụ Tưởng Húc, hầu hạ bên người là thím Đại phu nhân, giờ cũng vành mắt đỏ ửng, phu nhân Quốc công sắc mặt tái nhợt nằm giường, dáng vẻ hấp hối.

      Tưởng Húc vừa nhìn thấy , câu trách cứ định ra khỏi họng, mà suy nghĩ, chung quy kìm xuống, lạnh lùng thản nhiên câu: “Trở về là tốt rồi.”

      Phu nhân Quốc công gọi tiếng: “Nhu nhi.” Cũng mở mắt.

      Tưởng Thiên dám gì, bước nhanh lên, nắm lấy cánh tay gầy như củi khô của phu nhân Quốc công, liếc mắt thấy tổ mẫu vốn tinh thần quắc thước tóc bạc đầy đầu dung mạo tiều tuỵ, đâu còn bộ dáng năm xưa, giọng hơi run run.

      Phu nhân Quốc công cố sức gật đầu liên tiếp, nhưng câu hoàn chỉnh cũng nên lời, chỉ từ cổ họng phát ra vài tiếng ý, Tưởng Thiên vội lau lệ lại gần miệng lão phu nhân, nghe thấy bà run run đứt quãng câu: “Nhu nhi…” Bàn tay vốn có cảm giác đúng lúc này nắm chặt, dùng sức nắm lấy tay Tưởng Thiên: “Nhu nhi ——” vừa mới dứt lời, bỗng dưng mồ hôi lạnh chảy ra, mắt mở to nhắm lại, mọi người ngồi rối loạn, Tưởng Thiên vội xem mạch: “Tổ mẫu chỉ ngất —— có chuyện gì!” xong lập tức sai người lấy hòm thuốc hay dùng lại, dốc sức châm cứu, lát sau mới làm phu nhân Quốc công thở ra hơi, sắc mặt dần hồng hào, chỉ còn hơi thở suy yếu, mọi người mới yên lòng.

      Sao tổ mẫu lại gọi tên Đại … Tưởng Thiên nhìn thoáng qua thấy sắc mặt mọi người như bầu trời mây đen mù sương, Đại phu nhân rút khăn tay bắt đầu cúi đầu nước mắt ròng ròng, những người còn lại mặt mang bi thương, chỉ có Tưởng Nam giận dữ.

      “Thiên nhi, rốt cuộc tổ mẫu con bị sao?”

      Tưởng Thiên lắc đầu, phu nhân Quốc công như cây đèn trước gió, phỏng chừng chỉ kéo dài được năm rưỡi.

      Tưởng Húc phẫn nộ quát: “Nghiệp chướng, ngươi nghe chưa! Đều tại ngươi hại tổ mẫu thành thế này!”

      Tưởng Thiên kinh hoảng, tưởng rằng phụ thân mình, sợ tới mức quỳ lạy, lại nghe thấy Tưởng Nam tức giận : “Phụ thân, con chỉ đồng ý lấy đồ tiện nhân kia, con sai chỗ nào! Mọi người muốn báo thù, tuỳ tiện dùng biện pháp gì là được, đáng để con bồi cả đời sao?!”

      Đại phu nhân vội vàng kéo lại, thấp giọng khuyên bảo: “Ai bảo con sống cả đời với nàng ta! Lão phu nhân chỉ muốn tính mạng nàng ta, đến lúc đó lại chọn cho con mỹ thê bồi thường —— “

      “Mọi người điên cả rồi!” Tưởng Nam chạy rời .

      Tưởng Húc thở dài, Đại phu nhân dịu dàng khuyên: “Lão gia, biện pháp này đúng là quá mức hoang đường, sao lại lấy chuyện chung thân của Nam nhi ra giỡn?”

      Tưởng Húc lắc đầu: “Lệnh mẫu thân, ta có biện pháp nào nữa?” Ông cũng cảm thấy đúng là lý, sao có thể sử dụng hôn của con trai để làm công cụ báo thù? Nhưng phu nhân Quốc công cố ý muốn thế, làm ông biết nên làm gì! Chuyện như vậy, đúng là mới nghe lần đầu! Chỉ có thể , mẫu thân luôn canh cánh cái chết của muội muội trong lòng, phải tận mắt nhìn thấy Lí Vị Ương chết mới được! Dù sao, đám hỏi với Lí gia, cũng có ưu việt rất lớn… Đương nhiên, đây là nguyên nhân để ông gật đầu.

      Cho nên, cửa hôn này, chắc chắn phải làm.

      Khoanh tay đứng hành lang, gió đêm thổi tới, toàn bộ sân viện bao phủ trong bóng đêm, giọng của Tưởng Nam mang theo ba phần lạnh băng: “Ngươi đột nhiên về làm gì?”

      “Đương nhiên có chuyện quan trọng.” Tưởng Thiên thở dài: “Xem ra huynh đồng ý lấy Lí Vị Ương.”

      Tưởng Nam cười lạnh tiếng, trong đầu lại lên khuôn mặt thanh lệ kia, nhưng rất nhanh nhớ đến hôm đó Võ Hiền phi chết, nghĩ qua cũng biết, là Lí Vị Ương động tay động chân. Về phần trận ám sát lúc sau, nghĩ rằng Lí Vị Ương có bản lĩnh làm ra hành động lớn như vậy, nhưng chắc chắn có liên quan đến nàng, bởi vì chuyện đó ràng phải vì ám sát Hoàng đế, mà là để lật đổ Tưởng gia, đương nhiên nhiều năm qua kẻ địch của Tưởng gia ít, mà trực giác của Tưởng Nam rằng Lí Vị Ương nàng có liên quan.

      Đôi khi, trực giác của Tưởng Nam rất nhạy bén.

      “Ở điểm này hai người có chỗ giống nhau —— tối thiểu đều đồng ý kết thân.” Tưởng Thiên than thở.

      Tưởng Nam quay đầu lại mạnh: “Ngươi cái gì?”

      Giờ khắc này, Tưởng Thiên nhìn đến ánh mắt như ăn thịt người của Tưởng Nam, lập tức phát hoảng, lúng túng : “Hôm nay đệ đến chính vì chuyện này, nàng ta với đệ nếu có thể làm thuốc nhìn có vẻ như bệnh nặng có thể dùng cớ mắc bệnh hiểm nghèo để từ chối cửa hôn này, như vậy cũng tốt, dù sao huynh cũng đồng ý lấy nàng ta!”

      Tưởng Nam sắc mặt trầm bất định, Tưởng Thiên cảm thấy rất kỳ quái, nhìn dáng vẻ Tứ ca có vẻ đồng ý lấy Lí Vị Ương, mà lúc này đến biện pháp như vậy, Lí Vị Ương tình nguyện thanh danh bị tổn hại cũng đồng ý gả cho Tứ ca, Tứ ca hẳn được gãi đúng chỗ ngứa mới phải, vì sao biểu cảm như bị nhục nhã —— chẳng lẽ, Tứ ca coi trọng đối phương, chỉ ngại thể diện mới hạ thấp bản thân? Tưởng Thiên thông minh, bỗng chốc đoán được mấu chốt.

      Ha ha, thế này náo nhiệt!

      “Tứ ca, huynh thuốc này, cho nàng ta ?” Tưởng Thiên hỏi dò.

      Tưởng Nam cười lạnh tiếng: “Cho! Vì sao cho! Cho thể diện nàng ta cần, ta đây khiến ngay cả thiếp nàng ta cũng được làm!” Cho tới giờ chỉ có cần Lí Vị Ương, tuyệt đối thể có nữ nhân cần ! Lí Vị Ương đúng là ăn gan hùm mật gấu, nàng muốn gả cho làm chính thê, khiến nàng kịp hối hận! Trong lòng Tưởng Nam, xoay chuyển suy nghĩ, rất nhanh, bờ môi lộ ra nụ cười cực kỳ lạnh lẽo.

      —— Lời tác giả ——

      Hôm qua ta có đề cập đến ý kiến có tính kiến thiết, để Vị Ương phá huỷ Tưởng gia

      Sau đó biên tập : Dám gả Lí Vị Ương cho Tưởng Nam, nửa đêm ta lập tức bò từ trong máy tính ngươi ra!

      Vậy nên, ngày hôm qua lúc nửa đêm, vừa mới đóng máy tính chuẩn bị ngủ, phát nó tự động restart, rợn hết cả tóc gáy…

      Sau đó sau đó sau đó, ta đột nhiên nhớ ra, hình như —— mình ấn nhầm restart mà phải tắt máy…

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 116: Trong bẫy có bẫy
      Nhìn khuôn mặt lãnh của Tưởng Nam, Tưởng Thiên sợ run cả người, muốn bị kéo vào chuyện này, bởi vì nha đầu Lí Vị Ương kia luôn làm có loại cảm giác sởn tóc gáy, giống như từng người gặp chuyện may. Nhưng mà lập trường của nhất định chỉ có thể đứng cùng Tưởng Nam, bút được viết ra hai chữ Tưởng, thể giúp đỡ người ngoài.



      “Vậy , ngươi cứ làm theo lời ta .” Tưởng Nam ngoắc tay với , giọng: “Chuyện này ngươi được cho ai biết.”

      Tưởng Thiên nghe xong, sắc mặt biến đổi: “Chuyện này — chỉ sợ làm hai nhà trở mặt triệt để?! Đại bá phụ vốn muốn biến chiến tranh thành tơ lụa, nếu làm loại chuyện này…”

      Tưởng Nam cười lạnh lùng: “Ngươi khỏi cần giả ngu, ai cha ta muốn gió êm sóng lặng, chẳng qua ông ấy vâng theo lời tổ mẫu, mà tổ mẫu chỉ ước gì nàng ta chết được tử tế, đây là ta làm theo tâm ý của tổ mẫu, nếu người có biết cũng trách ta!”

      Mà huynh là đại nam nhân, tính kế tiểu nương, đúng là vinh quang cho lắm, trong lòng Tưởng Thiên cảm thấy đành lòng, trời sinh khác với các nam tử Tưởng gia, bọn họ thích đao thương côn bổng, lại thích đọc sách, vì thế bị phụ thân đánh biết bao nhiêu lần mà vẫn chịu chạm vào binh pháp sách lược các đường huynh học, trong mắt , những thứ đánh đánh giết giết có sức quyến rũ bằng y thuật, chính vì thế ở Tưởng gia chẳng khác nào kẻ ngoại tộc, người khác ngoài miệng nhưng trong lòng đều cảm thấy là loại ăn chơi trác táng bất tài, cho dù dùng trăm phương nghìn kế bái Lư Công làm sư phụ, kết quả vẫn như trước, giờ, bị ép tham dự vào tranh đấu giữa Tưởng gia và Lí Vị Ương, là… “Tứ ca, Đại bá phụ , tâm tư nam nhân hẳn nên đặt triều đình, so đo với tiểu nương, cuối cùng thắng cũng chẳng để làm gì.”

      Tưởng Nam nghe vậy, ánh mắt sắc như tuyết nhìn nửa ngày, cho đến khi cảm thấy sợ hãi mới đột nhiên cười lạnh tiếng: “Người ta nhục nhã đến tận cửa nhà rồi, ngươi còn ở đây lải nhải lẩm bẩm như đàn bà, luận thủ đoạn độc ác, ngay cả Lí Vị Ương ngươi cũng bằng, nếu chuyện này ngươi dám làm, về sau ta bao giờ biện hộ giúp ngươi trước mặt Nhị bá phụ!” xong, Tưởng Nam xoay người định , Tưởng Thiên vội vàng kéo trở về: “Được! Ta giúp huynh là được!”

      Trong lòng bất an ngừng, Lí Vị Ương phải người dễ chọc, vừa nhớ đến đôi mắt sâu thẳm như giếng cổ kia lập tức cảm thấy ớn lạnh sống lưng. Khi phải đối mặt với nguy hiểm, luôn có loại trực giác trời sinh.

      Lúc này, Lí Vị Ương cầm trống bỏi chơi đùa với đệ đệ mình, Mẫn Chi nằm trong nôi cười hì hì ôm lấy trống bỏi tỷ tỷ cho, nghiêng đầu, đôi mắt đen láy như sáng lên, chỉ chốc lát sau chơi chán trống bỏi, bé lắc lư đung đưa lại, vươn tay với Lí Vị Ương, cho dù là trẻ con tầm tuổi cũng có thể phán đoán chuẩn xác thái độ của mọi người: là thích bé hay giả bộ thích, hoặc chán ghét bé, đây có lẽ là loại bản năng của đứa . Lí Vị Ương vươn ngón tay chọc chọc vào khuôn mặt nhắn mũm mĩm của Mẫn Chi, bé lập tức cười khanh khách, coi bộ rất vui vẻ.

      Đàm thị mặt mang theo nụ cười dịu dàng, nhìn Lí Vị Ương dạy Mẫn Chi a a ô ô, kim chỉ trong tay chưa từng dừng lại lần nào.

      Đúng lúc này, bên ngoài cửa sổ đột nhiên vang lên ba tiếng, Lí Vị Ương hơi nghiêng đầu, sau đó với Đàm thị: “Mẹ, con ra ngoài lát nữa trở về.” xong giao Mẫn Chi cho Mặc Trúc, xoay người ra ngoài.

      Đàm thị nhìn vẻ mặt con đúng, trong lòng cảm thấy kỳ quái.

      hành lang, Triệu Nam chờ bên ngoài, thấy Lí Vị Ương ra, thấp giọng : “Tiểu thư, nô tài theo Lư Công tới ngõ hẻm thấy người đâu, nửa canh giờ sau công tử trẻ tuổi ra, biết nô tài lặng lẽ làm ký hiệu người , cho nên vẫn nhận ra , theo chân đến cửa sau Tưởng gia, nghe thấy những người xung quanh gọi là Ngũ thiếu gia… Đáng tiếc Tưởng gia thủ vệ nghiêm ngặt, thấy trong viện còn có bảy tầng thủ vệ, nô tài thể vào, tìm được thêm nhiều chứng cứ.”

      Lí Vị Ương nghiêm túc lắng nghe, rồi cười : “Vậy là đủ rồi.” Quả nhiên, Lư Công là người Tưởng gia, chỉ có điều, nàng ngờ đối phương lại là Ngũ thiếu gia Tưởng gia, thần long thấy đầu thấy đuôi Tưởng Nam.

      Triệu Nguyệt bên cạnh hỏi: “Tiểu thư, năm ngày sau người vẫn muốn sao?”

      Ý cười chậm rãi lên bên khoé môi Lí Vị Ương, giống như đoá tường vi đột nhiên nở rộ, trong bóng đêm toả ra ánh sáng diễm lệ: “ chứ, người ta đặc biệt thiết kế cạm bẫy cho ta, vì sao ! Vở diễn này, tất nhiên càng nhiều người càng thú vị! Triệu Nam, ngươi báo với Tam thiếu gia, tất cả cứ theo kế hoạch mà làm.”

      Triệu Nam cúi đầu đáp: “Dạ!” rồi lập tức vào bóng đêm, rất nhanh biến mất thấy dấu vết.

      Ngày hôm sau, quả nhiên Lư Công đến bái biệt Lí Tiêu Nhiên, là có việc phải về phủ của mình, Lí Tiêu Nhiên tìm mọi cách giữ lại mà được, cuối cùng vẫn rời , Lí Vị Ương nghe chuyện này cũng chỉ mỉm cười, quan tâm. Đến ngày thứ năm ước hẹn, Lí Vị Ương chỉ dẫn theo Triệu Nguyệt cùng Bạch Chỉ ra ngoài.

      đường xe cộ đơn giản tiến đến chỗ ở của Lư Công, đồng tử đón bọn họ vào cửa, tại Lư Công đến Dược đường, mời Lí Vị Ương qua đó, Lí Vị Ương cố ý giả bộ khó xử: “Chuyện này… chỉ sợ hay lắm.”

      Đồng tử cười: “Tiểu thư sợ gì chứ, lão gia nhà ta là đại phu, phải ác nhân, chỉ đổi chỗ gặp sang Dược đường, chỗ đó càng nhiều người, ai dám làm gì tiểu thư?”

      Lí Vị Ương chỉ cười : “Nếu lão gia nhà ngươi rảnh, ngày mai ta lại đến là được.”

      Đồng tử tiến thêm bước, cười đáp: “Tiểu thư, xe ngựa khác chuẩn bị sẵn rồi.”

      Lí Vị Ương nhướng mày: “Xe ngựa? Lí gia ta chẳng lẽ có xe ngựa sao?”

      Đồng tử cười : “Tiểu thư, xe ngựa Lí gia tiểu thư hơi rêu rao, chẳng khác nào cho người toàn Kinh đô biết tiểu thư đến đây? Rất thích hợp, lão gia suy nghĩ cho tiểu thư thôi! Đổi xe ngựa khác đến Dược đường, tổng cộng chưa đến nửa canh giờ, ngài nên dời bước !”

      Lí Vị Ương nhìn thoáng qua Triệu Nguyệt, Triệu Nguyệt : “Tiểu thư, ngài đừng lo lắng, có nô tỳ ở đây!” Bộ dáng tràn đầy tin tưởng.

      Đồng tử kia nhìn thấy, cười lạnh trong lòng, tươi cười mặt càng sâu: “Tiểu thư, mời.”

      Lí Vị Ương đến cửa sau Lư phủ, xe ngựa đổi thành cái khác, chiếc xe cực kỳ đơn giản mộc mạc, phu xe nhìn thoáng qua nàng, thấy Lí Vị Ương mặc áo choàng lông khổng tước, mũ trùm đầu kéo lên che kín, căn bản thể thấy diện mạo, nhưng điều này có gì kỳ quái, tiểu thư hào môn quý tộc ra ngoài, tất nhiên thể quá gây chú ý, vội nhảy xuống xe hành lễ: “Thỉnh an tiểu thư. Chủ tử lệnh cho tiểu nhân đưa tiểu thư đến đó, mời tiểu thư lên xe.” Lí Vị Ương cúi đầu ừm tiếng, bước lên ghế phu xe chuẩn bị sẵn để vào xe ngựa. Phu xe còn nhìn, Triệu Nguyệt quát lớn: “Còn cúi đầu, cẩn thận ta móc tròng mắt ngươi ra!”

      Phu xe phát hoảng, dám xem xét dung mạo Lí Vị Ương nữa, giơ cao roi, xe ngựa lập tức chạy về phía trước.

      Xe xuyên qua con hẻm quen thuộc, Bạch Chỉ thấy phải là đường ra chợ, cao giọng hỏi: “Sao lại đường này?”

      Phu xe cười hề hề trả lời: “Dược đường của chủ tử chính là ở hướng này, tiểu thư đừng sốt ruột, sắp đến nơi rồi.”

      Bạch Chỉ quay lại liếc mắt nhìn Lí Vị Ương, Lí Vị Ương lặng lẽ ra hiệu với nàng, Bạch Chỉ gật đầu. Triệu Nguyệt chuyên tâm để lại ký hiệu nên mở miệng nửa câu.

      Ước chừng canh giờ trôi qua, xe ngựa mới chậm rãi dừng lại, Bạch Chỉ vén rèm lên nhảy xuống, sau đó đỡ Lí Vị Ương xuống xe, thấy trước mắt phải là Dược đường, mà là tứ hợp viện tĩnh lặng, xung quanh cây cối dày đặc, phủ kín gian bên trong.

      (Tứ hợp viện: kiểu dinh thự gồm các khối nhà bao quanh khoảnh sân trong; Ảnh)

      “Đây là Dược đường sao? Ngươi mắt mù sai đường hả?!” Bạch Chỉ trách cứ.

      Phu xe cười bồi: “Nô tài chỉ làm theo phân phó của chủ tử, chuyện khác hoàn toàn biết.”

      Bạch Chỉ giận dữ: “Viện này quá thanh tĩnh. Chẳng lẽ chủ tử nhà ngươi có chuyện gì thể ra ngoài, nên mới phải tránh tai mắt mọi người chạy đến đây!”

      Phu xe trả lời, chỉ hành lễ cáo lui. Lí Vị Ương thản nhiên : “Quên , vào xem rồi sau.” Ba người vừa vào cửa Bạch Chỉ cùng Triệu Nguyệt bị người ta kề trường kiếm vào cổ, mọi chuyện phát sinh rất bất ngờ kịp đề phòng, thậm chí thời gian kêu cứu cũng có. Lí Vị Ương cười lạnh: “ biết vị nào muốn mời ta đến đây, kiểu đãi khách này là của nhà ai vậy?”

      Mấy tên hộ vệ bỗng xuất kia lặng im tiếng động, chỉ có người cầm đầu lạnh lùng : “Lí tiểu thư, mời tiểu thư vào nhà, chủ tử nhà ta có chuyện muốn .”

      Lí Vị Ương mặt mang biểu cảm gì, đôi mắt lại chớp chớp về phía Triệu Nguyệt, Triêu Nguyệt gật đầu rất nhanh để người khác phát . Lí Vị Ương hừ lạnh tiếng, dáng vẻ như bất đắc dĩ, bước lên cầu thang, đẩy cửa vào phòng chính, bởi vì bóng râm của cây, cả gian phòng trở nên u nhìn bài trí, lại nhìn sang bên phải, màn che bỗng nhiên lay động, Lí Vị Ương lui về phía sau bước, công tử cẩm y xuất trước mắt.

      “Hoá ra là ngươi ——” Lí Vị Ương cười lạnh, “Từ lúc nào đến Tứ công tử Tưởng gia cũng làm loại chuyện này vậy.”

      Khuôn mặt của Tưởng Nam lúc này nhìn vào càng thêm tuấn, chỉ có điều giờ khuôn mặt này lại mang nụ cười trào phúng: “Lí Vị Ương, ta từ trước, nàng thoát khỏi bàn tay ta ——” ban đầu còn nghĩ vô số biện pháp lừa Lí Vị Ương đến đây, bởi vì nghe nàng trời sinh đa nghi, chỉ sợ nàng mang rất nhiều người đến, cho nên cố ý sắp đặt hai mươi hộ vệ thân thủ hạng nhất, mà tại xem ra, đánh giá nàng quá cao, ngờ lại tin Lư Công như vậy. Nhưng điều này cũng có thể lý giải, dù sao Lư Công cứu tính mạng đệ đệ nàng ta, người bình thường dễ dàng nghi ngờ ân nhân cứu mạng, Tưởng Nam đắc ý nghĩ. Dụ địch, chính là dùng tới người cùng biện pháp ngờ được nhất.

      Nghe thấy ra câu này, mặt Lí Vị Ương lại có bao nhiêu kinh ngạc, mà ngược lại, nàng thản nhiên ngồi xuống, thậm chí lấy ly trà bàn, chậm rãi rót cho mình chén, hơi nước lượn lờ trong trung lộ ra tia trào phúng mặt nàng: “Tứ công tử, ngươi mạo danh Lư đại phu cưỡng ép ta đến đây là chán sống sao?! Hay là ngươi biết cố tình bắt cóc thiên kim nhà quan, ấn theo lệ thường bị xử trảm? Hoặc là ngươi cho rằng Tưởng gia có đặc quyền, tránh được xử phạt?”

      Tưởng Nam hơi ngây người, rồi lập tức cười : “Nàng là người thông minh, sao lại nghĩ thông thế? tại phải ta cưỡng ép bắt cóc nàng, là tự nàng ngoan ngoãn tới cửa. thế nào nhỉ, chính là tự chui đầu vào lưới.”

      Lí Vị Ương nâng mắt nhìn : “Ồ? Tự chui đầu vào lưới?” Có lạnh lùng thản nhiên tràn ra từ trong đôi mắt trong suốt mà sáng rọi của nàng, đáng tiếc đối phương lại nhìn ra, nàng chậm rãi , “Như vậy, biết Tứ công tử mời ta đến làm khách là có ý gì?”

      Tưởng Nam cười lạnh tiếng: “Tất nhiên là để gặp thiếp tương lai của ta!”

      Lí Vị Ương ngẩn người, thêm ba phần kinh ngạc, nhìn Tưởng Nam từ xuống dưới vài lần: “Chẳng lẽ Tứ công tử bị điên rồi? Vì sao lại muốn ta gặp thiếp của ngươi?”

      Tưởng Nam cười lớn, tiếng cười rất càn rỡ: “Nàng chính là thiếp tương lai của ta! Chẳng lẽ nàng cho rằng chạy đến đây ở cùng chỗ với ta trọn ngày, còn có thể danh chính ngôn thuận tứ hôn cho ta làm chính thê sao?”

      Lí Vị Ương tròn mắt nhìn : “Chẳng lẽ, ngươi lừa ta đến đây, ra là để phá hoại danh tiết của ta?”

      Tươi cười của Tưởng Nam mang theo tia rét lạnh: “Ta chung quy thể chỉ mời nàng đến làm khách.” Bắt cóc thiên kim quý tộc khi công khai xét xử là tội chết, nhưng dám khẳng định, nếu bắt cóc Lí Vị Ương, Lí gia chỉ có thể nhẫn nhịn, hơn nữa còn gả Lí Vị Ương cho làm thiếp, bởi vì Lí Vị Ương dù cứng cỏi dù kiêu ngạo vẫn là nữ tử, nàng ta tuyệt đối hy sinh danh tiết của mình, nếu chuyện nàng ta bị mình bắt cóc lan truyền ra ngoài chỉ có cách dùng cái chết để giải quyết, so với tự sát, tất nhiên nhẫn nhịn gả cho làm thiếp tốt hơn rất nhiều, cho nên lần cược này, nhất định thắng rồi!

      Lí Vị Ương thản nhiên thở dài hơi, giọng điệu dịu dàng như làn nước xanh biếc mùa xuân chậm rãi chảy xuôi, nghe ra chút gì tức giận: “Tứ công tử, ta coi trọng ngươi quá rồi. Vốn tưởng rằng tuy ngươi tính cách hơi nóng nảy, hơi kiêu ngạo, nhưng tốt xấu gì vẫn là hùng chiến trường, mà ngờ ngay cả biện pháp hạ lưu đến mức này cũng nghĩ ra. Haiz, làm ta quá thất vọng rồi!”

      Trong lòng Tưởng Nam chấn động, ngờ nàng lại trấn định như thế, rất nhanh nở nụ cười, trấn định giờ của nàng tất nhiên là nguỵ trang, nếu nàng bị nhốt ở đây buổi tối, mặc kệ có làm gì hay , sáng mai nàng thể lấy thân phận nữ tử trong sạch gả vào Tưởng gia, đương nhiên, đến lúc đó nàng cũng thể gả cho người khác, chỉ có thể gả cho , hơn nữa, còn là thân phận thiếp! Như vậy, vừa có thể làm lão phu nhân hài lòng, cũng làm cảm thấy tức nghẹn.

      Lấy Lí Vị Ương, có nghĩ cũng chưa từng nghĩ đến. Cho dù Lí Vị Ương làm cảm thấy tràn ngập hứng thú, nhưng mỗi lần nhìn nàng, lại có cảm giác muốn chinh phục chỉ có chiến trường, hơn nữa nàng là người đầu tiên làm có cảm giác này, nhưng thừa nhận, chỉ bằng mấy điều này, nàng thứ nữ xuất thân hèn mọn chưa đủ tư cách gả cho làm chính thê! Tuy chức quan của còn, mà vẫn là con trai của thế gia công huân nhất đẳng! Càng miễn bàn đến chuyện nàng dám nghĩ giả bệnh để trốn tránh thành hôn! Nàng muốn gả, được lắm, ép nàng phải gả, hơn nữa còn là gả thấp!

      thể , biện pháp của Tưởng Nam ti tiện, xấu xa, đối với nương chưa xuất giá mà là cực kỳ tàn nhẫn, rất đơn giản, nhưng mà cũng rất hữu dụng, hữu dụng đến mức làm Lí Vị Ương nở nụ cười.

      “Nàng cười cái gì?!” Tưởng Nam càng nhìn càng cảm thấy Lí Vị Ương bình thường, đến lúc này còn cười được, “Nàng cho rằng hộ vệ của nàng có thể cứu được nàng sao? ngại cho nàng biết, những hộ vệ này sớm bị ta tìm cách điều rồi, bọn họ thể tới cứu nàng! Nếu nàng thông minh ngoan ngoãn ngây ngốc ở đây đến sáng sớm ngày mai, như vậy, ít nhất ta có thể cho nàng thân phận làm thiếp, nếu nàng có ý đồ chạy trốn, ngày mai có lẽ tìm thấy An Bình Huyện chủ trần truồng trong đám ăn mày.” Tưởng Nam lạnh lùng .

      Lí Vị Ương vừa cười vừa lắc đầu, cuối cùng cười đến mức ho khan, Tưởng Nam càng nhìn càng cảm thấy nàng phát điên rồi, trong lòng bị tiếng cười của nàng làm cho sợ hãi, tức giận : “Nàng định làm gì!”

      Lí Vị Ương vất vả lắm mới ngừng cười được: “Tứ công tử, hành vi của ngươi, đâu phải của công tử thế gia, chẳng khác gì du côn lưu manh bên ngoài. Ngươi nhìn xem, Tưởng gia giáo dục ngươi nhiều năm như vậy, ta thấy thương cho Đại cữu cữu, nếu ông ấy biết việc ngươi làm hôm nay, chỉ sợ thất vọng lắm!”

      Tưởng Nam được giáo dục chiến trường rất khác biệt với công tử thế gia bình thường, lễ nghĩa liên sỉ đối với đáng gì cả, thứ xem trọng nhất là kiêu ngạo, mà Lí Vị Ương vừa hay giẫm đạp lên tôn nghiêm của , đối với nữ tử như vậy cần gì phải lưu tình, lập tức cười lạnh tiếng: “Có lẽ, ta nên suy nghĩ đến chuyện động phòng trước vào tối nay.”

      Nhưng đúng lúc này, giọng đột nhiên vang lên: “Suy nghĩ đúng là rất tốt đẹp, đáng tiếc, thực luôn luôn tàn khốc.”

      Tưởng Nam lắp bắp kinh hãi, quay đầu nhanh, trước mắt bị vật nặng đập mạnh, lảo đảo, sau đầu lại nhận thêm hai quyền, lập tức mấy dòng máu nóng chảy xuống hai mắt, chỉ khắc chần chừ có mấy hắc y nhân đánh tới, ghìm chặt cổ , liều mạng giãy dụa, nhưng bị đau đớn sau đầu làm choáng váng hoa mắt!

      Lí Mẫn Đức lạnh lùng : “Trói chặt lại! Đặt trong góc!”

      Tưởng Nam tin nổi, chốc lát sau bị trói thể động đậy, ngồi trong góc xó. Lí Mẫn Đức đến trước mặt , từ cao nhìn xuống: “Ta với ngươi, thực luôn tàn khốc. Ngươi ngàn lần nên vạn lần nên có chủ ý với nàng, mộng tưởng hão huyền mơ quá sớm rồi!”

      Tưởng Nam là cao thủ võ công, vừa rồi chỉ vì bất ngờ kịp phòng bị, hơn nữa đối phương người đông thế mạnh, nhất thời mới bị chế ngự, bình thường hẳn có thể thoát khỏi dây thừng này, nhưng càng giãy dụa dây thừng như càng nhập vào trong da thịt, tránh phải tránh trái được, sốt ruột, máu đầu chảy xuống càng nhiều, đỏ đến ghê người.

      tức giận : “Lí Vị Ương! Đồ nha đầu điên, ngươi định làm gì!”

      Lí Vị Ương đánh giá tình hình chật vật của , đôi môi mỏng khẽ nhếch, hàm chứa ý cười lạnh băng, “Tứ công tử điên, nhưng mà bắt cóc cũng phải nhìn đối tượng —— ngươi dụ dỗ tiểu thư bình thường, người khác biết chuyện chỉ khen ngươi câu phong lưu —— nhưng ngươi chủ động đến gây chuyện với ta, biến thành tốt cho lắm!”

      Tưởng Nam ngây người, từ những lời này đột nhiên ý thức được điều gì đó, miệng đóng mở vài lần, lúc lâu sau mới phản ứng lại: “Lí Vị Ương ngươi là đồ ti bỉ, ngươi sắp đặt cạm bẫy —— “

      “Ta cái gì?!” Tươi cười của Lí Vị Ương trở nên ấm áp dị thường, “Ta chỉ tương kế tựu kế thôi, nếu ngươi ngoan ngoãn ở trong nhà đóng cửa suy ngẫm chẳng sao, tại còn phải tự ngươi đưa đến cửa. À đúng rồi, dùng chính lời của ngươi, cái này goi là tự chui đầu vào lưới.”

      Tưởng Nam tin nổi nhìn nàng, “Ngươi cái gì?”

      Lí Vị Ương thản nhiên đáp: “Tứ công tử, thà đắc tội quân tử, chứ chớ đắc tội nữ tử, những lời này, ngươi nên nhớ cho chắc, nhớ cho kỹ, bằng , thiên hoàng đại đế cũng giúp được ngươi!”

      Minh đao minh thương, mưu lược binh pháp chiến trường lại có chút công dụng nào, ra điều này có gì kỳ quái, nếu như luận thủ đoạn mờ ám, có thể thấy Lí Vị Ương biết nhiều hơn, mưu lược chiến trường Tưởng Nam hay dùng, ở nội trạch hoàn toàn chẳng phát huy được công dụng gì, lại hiểu ra, dám khoa môi múa mép trước mặt nàng. Nếu thông minh sớm ý thức được nàng đến mà có chút phòng bị nào, chỉ trách là người quá tự phụ, đánh giá Lí Vị Ương nàng rất ngốc rất thấp! Người thông minh thường có tật xấu này, luôn thích xem đối thủ của mình!

      Tưởng Nam hoàn toàn ngờ mình lại bị đối phương sắp đặt chụp mũ, hung dữ nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, uy hiếp: “Nếu ngươi thả ta ra —— “

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Tứ công tử, sao ngươi còn tình cảnh của bản thân, ngươi cầu xin ta, ta suy nghĩ xử lý ngươi hơn.”

      Tưởng Nam nhìn chằm chằm nàng, lại nhìn Lí Mẫn Đức khuôn mặt lạnh lùng, đột nhiên cười ha hả: “Ta tin các ngươi dám làm gì ta!”

      Lí Mẫn Đức khẽ nâng bờ môi, phong thần tuấn lãng, tuấn mỹ làm người khác dám nhìn thẳng, thản nhiên : “Chúng ta tất nhiên dám làm gì ngươi, nhưng mất tâm tư mời ngươi đến sao lại bỏ phí, có phải ?” mặt mờ mang theo lạnh băng.

      Tưởng Nam cảnh giác nhìn Lí Mẫn Đức, theo trực giác, người trước mắt hình như có địch ý rất sâu với . liếc mắt đánh giá Lí Vị Ương, lại nhìn Lí Mẫn Đức, đột nhiên cười lạnh: “Trách sao thấy ta chướng mắt, hoá ra sớm có chuyện cẩu thả với tên tiểu bạch kiểm này! Các ngươi là đường huynh muội, chậc chậc, đúng là bẩn thỉu!”

      (Tiểu bạch kiểm: Chỉ những người trắng trẻo, non choẹt giống thư sinh)

      Lí Mẫn Đức tiến lên bước, bỗng dưng kéo cổ áo , đấm đánh thẳng vào mũi Tưởng Nam!

      “Ngươi làm cái gì!” Tưởng Nam cảm thấy đau đớn, phảng phất như mũi sắp bị đối phương đánh gãy, lại thể giãy dụa, đành nổi giận trừng mắt, đời này chưa từng bị người khác đánh! Sao Lí Mẫn Đức ngươi dám!

      Lí Mẫn Đức chút do dự đấm thêm cái nữa: “Ta cho ngươi biết, nếu ngươi còn thêm câu nào bất kính với nàng, ta lại đánh ngươi thêm vài lần, cho đến khi răng ngươi rơi sạch mới thôi! Còn nữa ngươi phải nhớ cho kỹ, kết quả ngày hôm nay là ngươi gieo gió gặt bão! Là những gì ngươi đáng phải nhận!” Khi chuyện liên tiếp đấm thêm ba cái, lần đấm cuối cùng đánh cho Tưởng Nam nổ đom đóm mắt, gần như thở ra hơi.

      “Ngươi —— đồ điên này! Dừng tay!” Trước giờ Tưởng Nam tự khoe mình cao quý mà lần này cũng phải giận dữ mắng, Lí Mẫn Đức cười lạnh tiếng: “Ngươi dựa vào cái gì để cao cao tại thượng, ngươi cho mình là cái gì? Nếu dựa bóng Tưởng gia, ngươi làm sao giành được uy danh tướng quân chiến trường?! Chẳng qua là đời trước trồng cây đời sau râm mát, ngươi còn tự cho mình là giỏi lắm!”

      Đúng vậy, nếu có uy danh của Tưởng gia, ngay cả cơ hội cầm quyền Tưởng Nam cũng có! Nhưng mà những lời này cũng chạm đến chỗ đau của Tưởng Nam, như bị người ta đổ dầu cháy vào người, chưa từng có ai dám vạch trần điều này trước mặt ! bỗng chốc tức giận điên cuồng: “Câm miệng! Ngươi dám bịa đặt —— dám bôi nhọ ta! Ta dựa vào bản lĩnh của chính mình lấy được quân công, ngươi đồ tiểu bạch kiểm dựa vào cái gì?! Vẻ ngoài xinh đẹp?!”

      Bị người khác mắng là tiểu bạch kiểm cũng phải là chuyện vui vẻ gì, hơn nữa Lí Mẫn Đức chán ghét nhất khi người khác chú ý tới dung mạo , tươi cười của càng thêm lạnh lùng: “Ai tốn thời gian bôi nhọ ngươi?! Lòng dạ hẹp hòi tự cao tự đại oán giận tất báo —— phải là vì nàng thấy ngươi chướng mắt sao! Trong lòng ngươi có điều mờ ám! Mới dùng hết mọi cách đuổi tận giết tuyệt!”

      “Thối lắm!” Tưởng Nam cố nhịn cơn đau toàn thân, gào lên: “Ta là hậu nhân nhà tướng đường đường chính chính —— ta, ta có điều gì mờ ám? Lí Vị Ương lại là cái thá gì! Ngay cả xách giày cho ta cũng xứng!”

      Lí Mẫn Đức giận đến cực điểm, Lí Vị Ương lại ngăn cản: “Làm gì phải bực bội với loại người này? vừa sinh ra có chỗ dựa vững chắc, tất cả mọi người đối xử đặc biệt chỉ vì trong họ có chữ Tưởng —— cho dù lập quân công chiến trường thế nào, nếu có Tưởng gia, chỉ dựa vào đánh thắng mấy trận chiến được phong làm võ tướng tam phẩm sao? Tưởng Nam, ngươi chỉ dùng ba năm xong con đường người ta đến bốn mươi tuổi vẫn chưa xong, chẳng lẽ chỉ dựa vào bản lĩnh của chính ngươi? Gạt chúng ta hay là tự lừa dối bản thân?!”

      Tưởng Nam tức giận nhưng gì, chỉ có bả vai hơi run run. thể phủ nhận lời Lí Vị Ương , bởi vì những gì nàng đều là , cho dù có cùng quân công với nhưng có gia thế như vậy cũng phải chậm rãi bước lên , đến bốn mươi tuổi chưa chắc được lộ mặt trước Hoàng đế. Ngay cả phản bác cũng nên lời, trong lòng càng thêm oán giận, căm hận : “Lí Vị Ương, ngươi đồ xuất thân ti tiện —— “

      “Thôi .” Lí Vị Ương lạnh lùng mở miệng, “Xem bộ dáng ngươi tại, rốt cuộc ai là tiện nhân?! Mẹ ruột là ai quan trọng lắm sao? Tưởng Nam, tương lai của con người là phải dựa vào chính mình liều chết đấu tranh giành giật, thắng, ngươi chính là Võ Uy Tướng quân được vạn người kính ngưỡng; bại, ngươi chính là phá gia chi tử vô danh lang thang! Điều này có liên quan gì đến xuất thân của ngươi! sai, ta đúng là do nha đầu rửa chân sinh ra, thế sao? tại ta đứng ngươi quỳ! Ta chuyện ngươi nghe! Ngươi tài năng bằng người ta nên thành mà quỳ, đừng có luôn miệng tiện nhân, chỉ tự rước lấy nhục mà thôi!”

      Tưởng Nam nâng mắt, tuy trước mắt bị máu làm cho mịt mờ, những vẫn liều mạng, yên lặng nhìn người mới vừa rồi mình còn khinh thường, nhưng thấy cặp mắt phượng linh động kia vẫn lưu chuyển ánh sáng, làm người khác nhìn vào mà kinh sợ ngưỡng mộ, trong lòng có dòng chảy ấm áp xa lạ lướt qua —— , chưa từng gặp nữ nhân như nàng, kiên cường mạnh mẽ hiểm giả dối độc ác —— nàng rốt cuộc là dạng người gì?!

      Lí Vị Ương nhìn nữa, quay sang Lí Mẫn Đức : “Người đưa đến chưa?”

      Lí Mẫn Đức nhướng mày: “Dẫn vào .”

      Tưởng Nam mắt lạnh nhìn bọn họ đỡ người mặc áo choàng đỏ san hô bước vào, ngay lúc qua cửa, mũ trùm đầu cẩn thận rơi xuống, lộ ra thiếu nữ mắt ngọc mày ngài, mắt hạnh đào má bên trong áo choàng, chỉ có điều mặt nàng trát phấn son dày, bên má còn che giấu được vết sẹo hình chữ thập, mạnh mẽ phá huỷ cả khuôn mặt kia, hơn nữa đôi mắt nàng còn lộ ra hung ác dữ tợn, dáng vẻ như muốn ăn thịt người, rùng mình, : “Lí Vị Ương, rốt cuộc ngươi định làm gì!”

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Tứ công tử, phải ngươi muốn ép ta làm thiếp sap? Ta đây cũng phải tặng ngươi phần lễ vật tương xứng mới phải.” xong, nàng phất tay, hắc y nhân lập tức đưa thiếu nữ đến bên cạnh Tưởng Nam, trong lòng Tưởng Nam dâng lên lo âu vô hạn: “Ngươi làm vậy là có ý gì!”

      Lí Vị Ương trả lời , mà lạnh lùng : “Được rồi, các ngươi lui hết ra , tính thời gian, cũng sắp đến lúc rồi.”

      Mọi người nghe vậy, lui xuống hết.

      Mặc Trúc lúc trước vào cùng Lí Mẫn Đức đem theo gói đồ đưa cho Lí Vị Ương, sau đó cởi áo choàng san hô người Lí Thường Hỉ, rồi khoác áo choàng lông tước cho Lí Thường Hỉ, Lí Thường Hỉ luôn trừng mắt sợ hãi nhìn tất cả mọi chuyện. Còn Lí Vị Ương mỉm cười, bước vào phòng trong đổi áo khoác, choàng lên người áo màu đỏ san hô, xong xuôi mới trở lại chỗ ngồi, nhàn nhã uống trà, Tưởng Nam còn tâm tư quản nàng, bởi vì thiếu nữ điên điên khùng khùng kia lúc này dùng đôi mắt xinh đẹp trừng , như thể suy nghĩ xem nên cắn ở chỗ nào mới tốt. cảm thấy ớn lạnh cả người, chiến trường nhìn qua vô số ánh mắt mà chưa từng thấy loại này, ánh mắt như muốn cắn xé người khác. Trong đầu đột nhiên nhớ tới chuyện, cất cao giọng: “Lí Vị Ương, ngươi đồ tiện nhân, ngươi định —— “

      Đúng lúc này, cửa lớn bên ngoài rầm tiếng, cả đám người xông vào.

      Nam nhân cầm đầu sắc mặt nghiêm trang lạnh lùng, áo quan dài, nhìn qua mới chỉ hai mươi bảy hai mươi tám, mày kiếm mắt sáng, tướng mạo đường hoàng, mặc áo quan vừa người, chân giày đen cổ cao, càng làm nổi bật thắt lưng vàng nhạt chính giữa, dáng người cao gầy, Tưởng Nam liếc mắt nhận ra, vị này là Kinh Triệu Doãn mới nhận chức, Diêu Trường Thanh.

      Vị Diêu đại nhân này, nhìn tuổi còn trẻ mà thực ra là người có tiếng xương cứng, tính khí kiên định, nguyên tắc kiên định, ngay cả mạng cũng rất cứng cỏi, trong quan trường xử đúng mực chính trực ngay thẳng, ngay cả Hoàng đế cũng nể mặt. Năm năm trước nhận chức Kinh Triệu Doãn, phò mã của Tam Công chúa say rượu gây đường, bị vị Diêu đại nhân này bắt, mặc kệ Tam Công chúa thỉnh cầu, lột quần phò mã ra lệnh đánh mạnh, Tam Công chúa khóc trận như lê hoa trong mưa trước mặt Hoàng đế, Hoàng đế gọi đến quở trách, ai ngờ hề nể mặt, lấy lý do nhiễu loạn phân xử, lại lôi phò mã ra đánh tiếp, làm phò mã nằm giường đến nửa năm mới khỏi, Hoàng đế tức giận nể mặt, quăng đến thị trấn xa tận đâu, ai ngờ chỉ dựa vào danh tiếng làm quan của mình, từng bước nâng dần chức quan, lần trước Hoàng đế gặp chuyện, trái lo phải nghĩ cảm thấy lúc tên Kinh Triệu Doãn mặt đen này ở đây Kinh đô thái bình vô nhất, đến ngay cả con cháu Hoàng thất cũng phải nhường ba phần, du côn lưu manh càng dám tới gần, cho nên lại đề bạt lên, tiếp tục làm Kinh Triệu Doãn, từ khi Đại Lịch khai quốc đến nay, lần đầu tiên phát sinh chuyện quái dị như vậy.

      Đương nhiên, so với thanh danh khắc vợ của Diêu đại nhân chuyện này tính là gì, người này ba mươi bốn tuổi khắc chết ba thê tử, thê tử đầu tiên là thanh mai trúc mã với , thân thể rất khoẻ mạnh, kết quả gả cho chưa được ba năm chết . Người thứ hai càng ngắn hơn, được năm. Người thứ ba… chỉ có ba tháng, thần bói toán đặc biệt tính mạng cho , bảo trong mạng có sát, phải liên tục khắc chết ba thê tử mới tìm được người áp chế, nhưng nhà nào nguyện ý làm người thứ tư, cho nên ai chịu gả khuê nữ cho , cho dù miễn cưỡng coi như là người tệ.

      Tưởng Nam vừa nhìn thấy người đó, tâm tư lập tức trầm xuống.

      Lí Vị Ương lạnh mặt , “Diêu đại nhân, án này ta sợ đại nhân dám phán định!”

      Mày Diêu Trường Thanh lập tức nhíu lại, nhận ra người bị trói là ai. Trong lòng kinh hoảng, nhưng sau đó lập tức bình tĩnh lại: “Có gì dám phán định! đời này có án nào ta dám phán!”

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Tốt lắm, hôm nay vị Tưởng Tứ công tử này bắt cóc muội muội ta đến đây, nếu có ta vừa hay phát , trong sạch của muội muội bị huỷ trong tay !”

      Diêu Trường Thanh lạnh mắt nhìn Tưởng Tứ bị đánh như đầu heo: “Tứ công tử, có chuyện này !”

      Tưởng Tứ nghiến răng: “Lí Vị Ương, ngươi cố ý! Diêu Trường Thanh, ngươi đừng bị nàng ta lừa gạt!”

      “Ta lừa gạt sao?” Lí Vị Ương hừ tiếng, “Ngươi kêu oan? Muội muội ta ở yên trong Dược đường của Lư đại phu, chẳng phải ngươi lừa gạt muội muội đến đây sao, lẽ tự con bé chạy đến vùng hoang vu này để dã ngoại chắc? Diêu đại nhân nhìn xem, muội muội ta êm đẹp, sợ tới mức chuyện cũng nên lời!? nương nhà ai hoàn hảo bỗng dưng gặp phải chuyện này còn có thể bình tâm tĩnh khí?”

      Diêu Trường Thanh vung tay lên, bên cạnh lập tức có người chạy đến kiểm tra Lí Thường Hỉ, lại bị nàng cắn cho máu tươi chảy ròng ròng, người đó kinh hãi, vội : “Đại nhân, vị tiểu thư này nhất định bị cái gì đó kích động!” Nàng kia cắn hoàn toàn nể tình, hơn nữa đầu tóc tán loạn, quần áo hỗn độn, nhìn qua giống như vừa mới bị người khác ức hiếp.

      Diêu Trường Thanh nhíu mày, chán ghét nhất loại ăn chơi trác táng ức hiếp thiếu nữ vô tội, lạnh lùng : “Điều tra phạm vi trăm dặm, xem có manh mối gì !”

      “Dạ!” Đám quan sai lập tức rời , dám ngẩng đầu liếc Lí Vị Ương lần nào. Tiểu thư quan to mức này thường ngày dễ xuất đầu lộ diện, tại bỗng dưng nhìn thấy hai người, đúng là bất ngờ.

      Diêu Trường Thanh quay đầu : “Vị tiểu thư này, là —— “

      Lí Vị Ương chậm rãi : “Ta là An Bình Huyện chủ, còn vị này là Ngũ muội của ta.”

      Diêu Trường Thanh giật mình, cẩn thận nhìn Lí Thường Hỉ hơi bình thường bên kia, nhất thời cảm thấy khó giải quyết. bên là Thừa tướng, bên là Tưởng gia, đây là chuyện gì xảy ra? bao lâu thấy quan sai áp giải người run rẩy bước vào, vừa gặp Diêu Trường Thanh, người này càng run rẩy như cái sàng, chưa kịp hỏi lao lên quỳ : “Là… là Tứ công tử bảo nô tài đánh xe đưa người tới đây…”

      Lúc này Tưởng Nam mới biết mình trúng kế, ngay cả người bên mình cũng bị thu mua! Suy nghĩ kỹ lại, có khả năng! Phu xe này là người của mình, lại nhìn kỹ, bỗng dưng kinh hãi hiểu ra, vừa rồi Lí Vị Ương mặc áo choàng, ai thấy bộ dáng của nàng ta, hơn nữa thân hình Lí Thường Hỉ rất giống, nhìn từ phía sau căn bản thấy có gì khác nhau, như vậy, người khác cho rằng người đến đây chính là Lí Thường Hỉ! Phu xe này từ đầu tới cuối nhìn thấy dung mạo Lí Vị Ương, xuất phát từ cẩn thận cũng cho phu xe biết đối phương là ai, bởi vậy tất nhiên sinh ra ảo giác thế này!

      Lí Vị Ương khinh miệt nhìn phu xe quỳ mặt đất như bùn nhão, giọng lạnh lùng: “Diêu đại nhân nghe thấy chưa? Chúng ta cùng phu xe này đều có thể coi là nhân chứng! Nếu đại nhân thấy chưa đủ, bên ngoài còn có các hộ vệ của Lí gia ta, bọn họ theo ta đến đây, tận mắt nhìn thấy ta cùng Tam đệ bước vào, nếu phải chúng ta đuổi tới đúng lúc, chỉ sợ muội muội của ta bị hạ độc thủ rồi!”

      Toàn bộ kế hoạch ra rất đơn giản, Lí Vị Ương mặc áo choàng, làm cho người khác thấy dung mạo, còn Lí Mẫn Đức rời nhà sau nửa bước, dẫn theo Lí Thường Hỉ cùng, sau đó Lí Vị Ương cùng Lí Thường Hỉ đổi áo choàng, nhưng vậy hộ vệ Tưởng gia nhìn vào nghĩ rằng nàng cùng thiếu nữ lúc trước bước vào phòng là hai người khác nhau, mà trong mắt hộ vệ Lí gia, Tam tiểu thư và Tam thiếu gia cùng nhau bước vào phòng —— nhìn qua có vẻ đơn giản, nhưng yếu tố khớp thời gian lại dễ dàng, nhất là tạo thành hỗn loạn trong thị giác của người khác, vấn đề này còn cần chút mánh lới.

      Nàng vốn có thể dùng Lí Thường Hỉ thay thế mình ngay từ đầu, nhưng mà như vậy dễ bị phát giữa đường.

      Tưởng Nam lớn tiếng : “Diêu Trường Thanh, ngươi cân nhắc cho ràng, ta bỗng dưng bắt nha đầu điên đến làm gì!”

      Lí Vị Ương lạnh lùng : “Ai Ngũ muội ta bị điên, giờ muội ấy chỉ nhất thời bị doạ sợ mà thôi! Đợi muội ấy tỉnh táo lại, tất nhiên bước ra làm chứng!”

      Diêu Trường Thanh do dự nữa, quả quyết quát: “Còn ngây người ra cái gì?! Bại hoại như vậy đúng là làm xấu mặt Đại Lịch ta! Còn mau trói lại đem trị tội!” Mọi người đồng thanh vâng lệnh, kéo Tưởng Nam cùng phu xe ra ngoài, Tưởng Nam liều mạng giãy dụa, nhưng có ai hạ thủ lưu tình, thậm chí còn người nào liếc mắt nhìn cái đầu đầy máu của lần. Đối đãi với tên ác ôn cưỡng ép nữ tử, có đánh thế nào cũng đủ.

      Lí Vị Ương bước ra khỏi phòng, hành lễ với Diêu Trường Thanh định đến đình viện với mọi người: “Diêu đại nhân, ta có chuyện muốn nhờ.”

      Diêu Trường Thanh sửng sốt, dừng bước chân.

      Lí Vị Ương giọng : “Chuyện này liên quan đến thanh danh của Ngũ muội ta, biết Diêu đại nhân có thể bí mật xử lý ?”

      Diêu Trường Thanh gật đầu: “Tiểu thư yên tâm, thủ hạ của ta tuyệt đối có người nào lắm miệng, chỉ có điều —— chuyện này hệ trọng, phải về bẩm báo bệ hạ mới xử lý được.” Tưởng Nam thể so sánh với Tam phò mã ăn chơi trác táng, cẩn thận làm triều dã rung chuyển, Diêu Trường Thanh sợ hãi Tưởng gia, nhưng vì lê dân bá tánh, chuyện này phải cẩn trọng.

      Lí Vị Ương sớm dự đoán được có cục diện này, đành : “Vậy phiền đại nhân rồi.”

      Lí Vị Ương quay trở lại phòng, cả căn phòng rộng lớn chỉ còn lại ba người bọn họ. Lí Mẫn Đức nhìn thoáng qua Lí Thường Hỉ, lắc đầu: “Xem ra, bệnh của nàng ta còn chưa khỏi.”

      Lí Vị Ương cười, lấy khăn tay ra, lau vết bẩn mặt Lí Thường Hỉ, khi lau đến bên miệng mới nhìn thấy dưới đôi môi tái nhợt có dấu răng rướm máu sâu. Bờ môi Lí Vị Ương lộ ra vẻ tươi cười, dừng lại chút, giọng : “Ngũ muội, ta biết ở biệt trang bệnh tình của muội có chuyển biến tốt, ít nhất muội hiểu được chúng ta định làm gì, nhưng muội nguyện ý phối hợp, muội nguyện ý cố gắng lần vì tiền đồ của mình, có phải ? Chỉ cần muội làm theo kế hoạch của ta, ta thay muội tìm mối nhân duyên tốt. Hoặc là, muội vẫn tiếp tục đối địch với ta, ý này ta cũng rất hoan nghênh.” Nàng thèm để ý đến thanh danh Lí gia, cho nên Tưởng Nam chuyện nữ tử bình thường vì bảo vệ danh tiết mà hy sinh hạnh phúc cá nhân trước mặt Lí Vị Ương là hành động cực kỳ buồn cười, cáo trạng này nhất định phải làm, hơn nữa còn phải cáo trạng lớn, làm cho Tưởng Nam bỏ mạng mới thôi! Nhưng khổ chủ, tất nhiên phải đổi thành người khác!

      Lí Thường Hỉ oán giận liếc mắt nhìn Lí Vị Ương, sau đó cắn răng, vẫn chịu mở miệng.

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Ban đầu muội luôn đối địch với ta, nhưng tại muội hẳn biết, ngoại trừ ta, ai có thể giúp muội rời khỏi cái nơi quỷ quái kia, vậy nên nếu gặp bệ hạ, muội nên gì đây?”

      Lí Thường Hỉ cúi đầu, nửa câu cũng , Lí Mẫn Đức nhíu mày: “ ra, đổi thành người khác cũng phải được.”

      Lí Thường Hỉ ngẩng đầu nhanh nhìn bọn họ chằm chằm, trong mắt lộ ra hung dữ tàn nhẫn. Lí Vị Ương mỉm cười: “Ngũ muội, chuyện này Tứ di nương sớm với muội, muội cũng tự mình nguyện ý đến, cần gì phải làm ra vẻ cam lòng? Vừa rồi vị Kinh Triệu Doãn kia muội gặp qua, hẳn cũng rất vừa lòng. Chúng ta theo nhu cầu mà làm thôi, lời cần hết, tự muội suy nghĩ .”

      Lí Thường Hỉ gì, chỉ có điều căm hận trong mắt chậm rãi biến mất, trở nên bình tĩnh dị thường.

      Lí Vị Ương đúng là từng hại nàng, nhưng nàng tĩnh tâm, chuyện này đối với nàng có hại! Cuối cùng, nàng gật đầu.

      Bên ngoài viện, Diêu Trường Thanh suy nghĩ vắt óc, cảm thấy chưa từng bị động như hôm nay, thở dài, “Bình thường chẳng sao, hôm nay gặp phải chuyện này, ra kết quả, Tưởng gia cùng Lí gia ai cũng muốn ăn tươi nuốt sống ta, dù sao ta chỉ có cái mạng sợ gì hết, nhưng hai nhà này dễ chọc, vạn nhất nháo loạn lên biến thành đại , quấy nhiễu dân chúng Kinh đô, còn trở thành trò cười cho thiên hạ…” Cuối cùng vẫn là sư gia quyết định, giọng : “Chuyện này xử lý dễ, chi bằng đại nhân tiến cung xin thánh dụ .”

      Cuối cùng Diêu Trường Thanh làm theo, lập tức dâng sớ cho Hoàng đế, Hoàng đế đọc xong giận tím mặt, bảo Tưởng Nam ở nhà đóng cửa suy nghĩ, sao lại gây ra chuyện này! Đúng là ăn gan hùm mật gấu rồi! Lập tức triệu hết mọi người vào cùng hỏi cho căn nguyên, Lí Vị Ương cũng dự đoán trước chuyện này, ngồi ngay tại phòng khách Kinh Triệu Doãn bố trí chờ Hoàng đế tuyên triệu, nhưng tranh trước Hoàng đế, nàng lại bị Hoàng hậu triệu vào cung…

      —— Lời tác giả ——

      Đọc chương này có lẽ mọi người có nhiều điều nghi vấn, tạm thời trước mấy điều:

      Cưỡng ép bắt cóc nữ tử là tội chết, khi để lộ ra ngoài thể sắp xếp ổn thoả, rất nhiều tiểu thuyết ghi tình huống bởi vì thanh danh huỷ hoại đành phải gả cho đối phương ra là thực, bởi vì đối phương phải lấy cái chết để chuộc tội, trừ phi đương yên lặng nhẫn nhịn, đó lại là chuyện khác.

      Bố cục của Lí Vị Ương phải để giết Tưởng Nam, chỉ là con tôm , chương sau giải thích cụ thể ——

      PS: Hôm qua đến vấn đề nửa đêm máy tính thần bí khởi động lại, hôm nay biên tập viết: máy tính nào chẳng có nút khởi động lại, chẳng lẽ ngươi ép máy tắt bằng nút đó!

      Vớ vẩn, ý của ta là —— lúc tắt máy chọn nhầm khởi động lại…

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 117: Đối chất Kim điện

      Hoàng hậu tiếp kiến Lí Vị Ương ở Thiên điện —— lần tiếp kiến này, hiển nhiên nằm ngoài dự kiến của Lí Vị Ương.



      Hai bên hơn mười vị thái giám cẩm bào xanh ngọc đứng chắp tay nghiêm cẩn, Lí Vị Ương thong thả qua bọn họ, bước chân lên bậc thang, trong đại điện tràn ngập loại hương khí, từng sống trong cung nên nàng biết, đó đúng là mùi đàn hương chỉ có ở chỗ người lễ Phật thường xuyên. Còn vị Hoàng hậu nương nương này, Lí Vị Ương vẫn có vài phần hiểu biết. Bà ấy ngây người trước Phật Tổ lâu ngày, nhưng có nghĩa là người từ thiện.

      Lí Vị Ương cúi người hành lễ, sau đó hai mắt nhìn xuống đất, động đậy: “Thần nữ Vị Ương, bái kiến Hoàng hậu nương nương.”

      “Ngươi ngẩng đầu lên.” giọng nữ uy nghiêm vang vào tai nàng, tiếng lành lạnh, cứng rắn, cực kỳ giống ngọc thạch lạnh băng.

      Lí Vị Ương ngẩng đầu, Hoàng hậu nhìn có vẻ qua bốn mươi, dáng người khá gầy, mang theo cỗ khí phách doạ người, so với đám người Trương Đức phi, Nhu phi dung mạo chỉ cỡ trung bình, có lẽ vì che giấu điều này nên mỗi lần gặp đều cảm thấy trang sức của bà quá mức long trọng, hôm nay cũng vậy, chỉ tiếp kiến thần nữ mà tóc cài trâm phượng hoàng chín đuôi, bên trang trí hơn mười chuỗi ngọc hoàng kim, lúc chuyện, chuỗi ngọc rung rung theo tiếng .

      Lí Vị Ương vội buông mắt xuống, nhìn chằm chằm người khác trong thời gian dài được xem như vô lễ, huống chi đối phương là Hoàng hậu.

      Hoàng hậu ngồi ngay ngắn cao, ánh mắt nhìn Lí Vị Ương cao quý mà lạnh lùng hà khắc, lúc nhìn thấy khuôn mặt bình tĩnh của nàng hàng mày được vẽ cực kỳ tinh xảo tú lệ của Hoàng hậu hơi nhướng lên, bà cẩn thận hỏi tuổi, tên tự, những chuyện phiếm có vẻ vô dụng, nhưng ra là xem tư duy của nàng nhanh nhạy hay , mồm miệng có lanh lợi hay , thậm chí phỏng đoán cá tính của nàng —— người có khả năng hiểu được người khác chỉ cần nghe nàng chuyện là có thể phán đoán được nàng là dạng người gì.

      Lí Vị Ương lộ ra sợ hãi nào, vô cùng trấn định trả lời từng vấn đề của Hoàng hậu, tốc độ rất chậm, thái độ cung kính, hề hèn mọn.

      “Được lắm, lúc trước chỉ nghe bệ hạ nhắc đến ngươi, hôm nay gặp mặt, quả nương thông minh…” Hoàng hậu mỉm cười gật đầu, tuy miệng bà “thông minh”, nhưng vẻ mặt vẫn cứ uy nghiêm.

      Lí Vị Ương đáp lời: “Đa tạ nương nương khích lệ, thần nữ ngượng ngùng dám nhận.”

      Hoàng hậu bỗng dưng ra câu rất khả nghi, “Nghe hôm qua xảy ra chuyện.”

      Quả nhiên đến rồi, Lí Vị Ương mỉm cười: “ biết nương nương hỏi chuyện gì?”

      Hoàng hậu cười đáp lời, cung điện vốn rộng lắm trở nên cực kỳ tĩnh lặng, chỉ nghe thấy tiếng chim hoạ mi lười nhác kêu từng tiếng bên ngoài điện. Quá giữa trưa, ánh nắng chiếu vào nổi bật thường phục của Hoàng hậu màu tím bạc, bên trái thêu cây mẫu đơn, vô cùng kiều diễm, quốc sắc thiên hương. Tươi cười của Hoàng hậu chậm rãi biến mất, giọng trầm tĩnh như nước, thong thả gằn từng tiếng: “Có người vu cáo Tưởng Tứ công tử bắt cóc Ngũ tiểu thư Lí gia, chuyện này có ?”

      Hai chữ vu cáo xác định thái độ của Hoàng hậu đối với chuyện này. Làm Lí Vị Ương cảm thấy như có hàn băng từ khắp mọi nơi đánh úp lại, từ trái tim đến thân thể, tính cả hồn phách, đều trở nên lạnh lẽo. Nàng chậm rãi ngẩng đầu, hàng mi dài che đôi mắt nhìn ra cảm xúc, khoé môi nhếch lên gần như có thành nụ cười lạnh, thản nhiên trả lời: “Nương nương đúng, Tưởng Tứ công tử bắt cóc xá muội.”

      Nàng bỏ hai chữ vu cáo, Hoàng hậu bỗng dưng mở to mắt, tin nổi nhìn chằm chằm thiếu nữ có vẻ bình tĩnh trước mắt. Nhưng Lí Vị Ương lại hề sợ hãi, trong hai con ngươi đen láy từng chuỗi sáng lưu chuyển nhanh, nhanh đến mức làm tâm tư Hoàng hậu chợt trầm xuống.

      Bà triệu nàng ta đến là để làm cho nàng ta ngậm miệng lại, nhắc tới chuyện kia, mà hiển nhiên đối phương như nghe hiểu ám chỉ của bà, hề thay đổi ý định ban đầu.

      Sau buổi trưa trời trở nên oi bức, bên ngoài điện còn thoải mái, mà trong điện cơn gió cũng có, nóng như đốt lửa, bởi vậy tâm tình của Hoàng hậu càng phiền chán, cười lạnh tiếng: “Xảy ra chuyện như vậy, muội muội ngươi cũng khó gả ra ngoài, ngươi vẫn giữ ý định đấy sao?”

      như vậy, ý Hoàng hậu là muốn giải quyết riêng, hy vọng Lí gia ngậm bồ hòn làm ngọt, sau đó hứa gả nữ nhi làm thiếp đối phương. Hiển nhiên giống như đúc ý tưởng lúc trước của Tưởng Nam, dù sao ai có thể bỏ qua thể diện cùng thanh danh của mình, nếu làm lớn hơn nữa, bên nào có lợi cả. Tưởng Nam chính vì chắc chắn Lí Vị Ương là người thông minh, có khả năng xuất gia hoặc tự sát, nhất định tình nguyện làm thiếp, cho nên mới chút kiêng nể làm loại hành vi này, nhưng ngờ, Lí Vị Ương lại kéo ra Lí Thường Hỉ. Đối với Lí Thường Hỉ người bị gia tộc bỏ , tình huống khác nhau rất lớn.

      “Nương nương, phải Vị Ương cố chấp giữ ý mình, mà là lúc đó những người nhìn thấy chuyện này rất nhiều.” Lí Vị Ương dịu dàng .

      Hoàng hậu ngây ra, bà đương nhiên biết chuyện này khó làm, khó làm phu nhân Quốc công chẳng thân mang bệnh tật đến cầu xin bà, ngẫm lại, con ngươi đen thâm trầm của Hoàng hậu nhìn về phía Lí Vị Ương chớp mắt: “Ngươi là người thông minh, chỉ cần ngươi sửa lời, chuyện này có thể giải quyết được.”

      Lí Vị Ương phẫn nộ, chỉ mỉm cười dịu dàng với Hoàng hậu: “Nương nương, thần nữ tất nhiên làm theo phân phó của nương nương, nhưng còn Diêu đại nhân sao? Quan sai của Diêu đại nhân sao? Nương nương biết đấy, Diêu đại nhân ngay cả lời của bệ hạ cũng cố chấp chịu nghe, đến lúc đó khẩu cung hai bên khớp, bệ hạ cho rằng thần nữ khi quân dối thượng, tội danh như vậy, thần nữ sao đảm đương được?”

      Hoàng hậu bỗng nhíu mày, sắc mặt nghiêm trang, gần như sắp tức giận: “Ý của ngươi là, nếu muốn ngươi sửa lời, trừ phi Diêu Trường Thanh cũng hạ miệng?”

      Lí Vị Ương oan ức : “Nương nương, thần nữ ăn ngay , bằng nương nương bảo thần nữ thế nào, thần nữ lập tức làm như thế.”

      Hoàng hậu nhìn nàng ta chằm chằm, nhất thời biết thế nào mới tốt. nàng ta cãi ý chỉ của mình, nhưng câu đáp ứng cũng chưa , nàng ta dịu hiền, mà nàng ta căn bản chưa đáp ứng điều gì. Nha đầu kia, đúng là như lời phu nhân Quốc công , y hệt cá trạch, trơn trượt thể nắm chắc. Bà đành phải trực tiếp phá huỷ tầng giấy che chắn kia: “Chẳng lẽ ngươi hiểu ý đồ của ta sao? Ta bảo ngươi muội muội ngươi hẹn hò với Tưởng Nam! hiểu chưa?!”

      Là hẹn hò, phải bắt cóc! Ý của Hoàng hậu chính là thế này.

      Lí Vị Ương phảng phất như kinh ngạc vô cùng: “Hẹn hò? Ngũ muội hẹn hò với Tưởng Tứ công tử sao? Thần nữ hoàn toàn biết! Ai da, nha đầu kia đúng là lớn mật, dám hẹn hò thành bắt cóc!”

      Hoàng hậu đứng lên áp chế lửa giận trong lòng, vạt váy tím thêu hoa văn phượng vàng rơi xuống tạo thành tiếng động rất , nữ quan bên cạnh vội vàng cúi người, dám ngẩng đầu. Sắc mặt Hoàng hậu tốt lắm nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, chậm rãi : “Khỏi cần suy nghĩ vòng vo nhiều! Ta lặp lại lần nữa, lúc bệ hạ hỏi ngươi, ngươi hẳn biết phải thế nào!”

      Lí Vị Ương khom người hành lễ: “Thần nữ cẩn tôn ý chỉ của nương nương.”

      Sau khi Lí Vị Ương ra ngoài, Hoàng hậu phủ tay lên trán, bà bắt đầu cảm thấy hồ đồ, nha đầu kia là ngốc hay là giả bộ ngốc, mình mà lay động được Diêu Trường Thanh cái khối xương cốt cứng rắn kia cần gì bảo nàng ta sửa lời, chỉ cần nhân chứng có thể đổi lời chứng mọi chuyện mới kết thúc được…

      Nữ quan bên cạnh thấy nương nương nhà mình đau đầu, đành lắc đầu trong lòng, hai năm nay nương nương vì Thái tử hao hết tâm lực mệt nhọc quá độ, ngay cả tiểu nha đầu cũng nhìn , người ta ràng chưa đáp ứng gì cả, nương nương còn tưởng rằng mục đích đạt được…

      Từ đầu tới cuối, Lí Vị Ương chỉ theo lời của Hoàng hậu, thậm chí là lặp lại, căn bản hề thể ý sửa lời, mà Hoàng hậu nương nương hiển nhiên hiểu lầm.

      Trong chính điện của Hoàng đế, người Tưởng gia, người Lí gia, Diêu Trường Thanh, Tưởng Nam, Lí Thường Hỉ, Thái tử, Tam Hoàng tử Thác Bạt Chân, Ngũ Hoàng tử Thác Bạt Duệ, Thất Hoàng tử Thác Bạt Ngọc, thiếu người nào. Hiển nhiên tin tức này dần lan truyền ra. Lí Vị Ương chậm rãi vào, phu nhân Tưởng Quốc công lạnh lùng nhìn nàng chằm chằm, hung ác như muốn ăn luôn cả nàng, chỉ có điều thân thể phải chống gậy kia tiết lộ bà miệng hùm gan thỏ.

      Lí Vị Ương liếc mắt nhìn phu nhân Quốc công, tươi cười mặt càng sâu, nàng sớm đoán được lão thái bà này đến, hơn nữa, giống dự đoán ban đầu của nàng, bà ta bệnh .

      Hoàng đế ngồi chính giữa, nghiêm mặt , “Án này vốn phải giao cho Hình bộ cùng Kinh Triệu Doãn hội thẩm, nhưng hai nhà đều là trụ cột Đại Lịch ta, cho nên trẫm phải đích thân tới dự thẩm, bên dưới nhiều người đứng, nhiều ánh mắt xem như vậy, chắc chắn hàm oan cho ai! Phu nhân Quốc công tuổi tác cao, ban thưởng ngồi. Kinh Triệu Doãn, ngươi thẩm vấn án này .”

      Phu nhân Quốc công mặc trang phục của nhất phẩm phu nhân, dáng vẻ đặc biệt thể ra tuổi già, run rẩy tạ ơn.

      Tưởng Nam mặt mang biểu cảm, nhìn ai hết, còn Lí Thường Hỉ cúi đầu, dáng vẻ thương tâm quá độ, người ngoài nhìn vào cũng chỉ cho rằng ban đầu nàng bị kinh hoảng giờ trở lại bình thường. Chỉ có Lí Tiêu Nhiên, sắc mặt vô cùng cổ quái, ông hiểu, sao Lí Thường Hỉ đột nhiên điên nữa. ra chuyện này có gì kỳ quái, lúc trước vì bị đả kích quá lớn nên tinh thần Lí Thường Hỉ bỗng chốc thất thường, nhưng Lí Tiêu Nhiên bịt miệng tất cả những người biết chuyện lúc đó, người ngoài chỉ biết rằng Ngũ tiểu thư Lí gia ra ngoài dưỡng bệnh, mà biết nàng bị bệnh gì, càng biết chân tướng. Về sau Tứ di nương lặng lẽ mời đại phu đến chẩn trị, bệnh điên của Lí Thường Hỉ vốn nghiêm trọng, dần dần khôi phục lại như trước.

      Diêu Trường Thanh : “Tưởng Nam, có phải ngươi cưỡng ép bắt cóc Lí tiểu thư?”

      Tưởng Nam lạnh lùng nhìn Diêu Trường Thanh, trả lời, trong lòng Tưởng Húc hận thể tát cho con vài cái, mặt lại lộ ra đau lòng: “Haiz, là thần dạy con nghiêm. Lúc trước thần thấy chất nữ Lí Trường Nhạc bị bệnh, thần lập tức phân phó nghiệt tử này thăm, ai ngờ đến đó nó lại có ý với Ngũ tiểu thư Lí phủ… phải lại, nếu thần biết được nhất định để cho nghiệt tử làm ra chuyện đồi phong bại tục đến mức này!” xong thất thanh khóc rống, “Muội muội, huynh có lỗi với muội! Cho dù có chết xuống dưới đó cũng dám gặp muội.” Ông ta làm ra vẻ như thế tất nhiên là muốn quy thành hai người tư thông chứ phải cưỡng ép bắt cóc, hai điều này khác biệt hoàn toàn!

      “Lí tiểu thư, tiểu thư và Tưởng Tứ công tử có tư tình?” Diêu Trường Thanh hỏi.

      Lí Thường Hỉ như bị kinh sợ quá mức, chuyện lắp bắp: “Ta… ta chưa từng gặp mặt , sao có thể đến tư tình!”

      Tưởng Húc tiếp lời ngay lập tức: “Thường Hỉ, đến lúc này rồi khỏi cần giấu diếm nữa! Chúng ta chung quy vẫn là người nhà, con có tình với Nam nhi, vì sao sớm, cậu nhất định thành toàn cho con!”

      Sắc mặt Lí Tiêu Nhiên trầm khó đoán, hiển nhiên muốn xen vào chuyện này. Lần trước sau khi nghe mấy lời của Lí Vị Ương, ông tuyệt đối muốn kết thân với Tưởng gia! Càng miễn bàn đến chuyện nếu vụ tư tình kia là Lí Thường Hỉ chỉ có thể làm thiếp! Bọn họ làm loạn ra loại chuyện này, có bản lĩnh tự mình giải quyết !

      Lí Vị Ương lạnh giọng châm chọc, “Cậu, giờ mặc dù cậu có chức vị Tướng quân tam phẩm, nhưng trước mặt vạn tuế, chủ thẩm Diêu Trường Thanh đại nhân ở đây, Thái tử cùng các vị điện hạ cũng có mặt, sao đến phiên cậu phán đoán suy luận, là vì có tình riêng sao? Hay là cậu biến thành chủ thẩm rồi!” Mặc kệ sắc mặt khó coi của Tưởng Húc, đôi mắt nàng sáng rỡ như bảo thạch nhìn về phía Hoàng đế, cất cao giọng, “Vạn tuế, thần nữ có lời muốn !”

      .” Hoàng đế gật đầu.

      Trong đôi mắt thanh lệ của Lí Vị Ương lộ ra tia sáng lạnh, thở dài hơi, “Thần nữ vốn muốn ra chân tướng, nhưng hôm nay thấy cậu làm bộ như vậy, Tứ công tử càng liên tiếp bày ra độc kế, mong thần nữ thân bại danh liệt, mạng tiện của thần nữ đáng là bao, chỉ thương Ngũ muội muội vô tội bị liên luỵ, nếu như , chôn giấu trong lòng, cho dù thần nữ tan xương nát thịt cũng khó đối mặt với muội ấy!”

      Hoàng đế gật đầu: “ .”

      Lí Vị Ương chậm rãi : “Bẩm bệ hạ, thần nữ cũng Ngũ muội muội đều là thứ xuất, thần nữ bất hạnh sinh vào tháng hai, từ bị mẹ cả coi là điềm xấu đưa về nông thôn nuôi nấng.” đến đây, mặt Lí Vị Ương toát ra tĩnh lặng, “Năm sáu tuổi, hộ dân thu dưỡng thần nữ bắt bẻ được lợi lộc gì, cho nên đánh đòn lên tay thần nữ, đến giờ vẫn còn vết sẹo mờ mờ. Tuy rằng thần nữ sống tốt nhưng trong lòng dám oán hận, chỉ lòng chờ mong, hy vọng tương lai phụ thân và mẹ cả sớm nhớ tới thần nữ, đón thần nữ trở về nhà.”

      Thác Bạt Ngọc nhìn Lí Vị Ương, nhớ lại chuyện lúc trước nàng đứng cạnh chuồng heo trêu đùa mọi người, bỗng giật mình, hoá ra cuộc sống trước kia của nàng lại khổ sở như vậy. Mà Lí Tiêu Nhiên, mặt ra khó xử, ông muốn Lí Vị Ương đến chuyện này, bởi vì ông nhìn thấy ngay cả Hoàng đế cũng lộ vẻ giật mình.

      Lí Vị Ương để ý đến vẻ kinh ngạc của mọi người, tiếp tục , “Chuyện tiếp theo thần nữ tổn hại đến thể diện của Lí gia, phải vạn bất đắc dĩ, thần nữ thà rằng chôn kín trong lòng cũng tuyệt đối ra ngoài. Thần nữ ngàn trông vạn ngóng, cuối cùng chờ đến lúc phụ thân nhớ tới thần nữ, đón thần nữ trở về Kinh đô nuôi nấng, gặp được phụ thân, mẹ cả và các tỷ muội trong nhà, thần nữ nghĩ rằng về sau có thể sống hạnh phúc. Sau này, có lời đồn rằng Đại tỷ Trường Nhạc có tạo hoá đặc biệt, xứng đôi với Hoàng tử. Khi đó thần nữ chỉ coi là lời đùa qua tai, sau khi Đại tỷ hiến kế với bệ hạ, thần nữ mới hoảng hốt nghe người ta hôn của Đại tỷ thành, nhưng chuyện này có liên quan gì đến thần nữ đâu! Ai ngờ mẹ cả lại đổ lỗi lên người Vị Ương, hơn nữa còn Vị Ương chịu tặng sách lược chẩn tai cho Đại tỷ từ trước, làm Đại tỷ xấu mặt trước bệ hạ, lỡ mất nhân duyên tốt!”

      “Ngươi bậy, nữ nhi ta phải người lòng dạ hẹp hòi như thế!” Phu nhân Quốc công nghe tới đây, rốt cuộc chịu nổi nữa lớn tiếng , vẻ dữ tợn mặt làm người khác phải sợ hãi. Bà dám nhận, càng thể nhận. Nếu nhận, thanh danh khắc nghiệt của Tưởng Nhu được xác thực!

      Lí Vị Ương hề sợ hãi, lạnh giọng hỏi lại, “Ngoại tổ mẫu, nếu mẫu thân làm chuyện thẹn với lương tâm, cớ sao cuối cùng phát điên, chết vì sợ hãi?”

      Phu nhân Quốc công như người bị cắt mất lưỡi, sắc mặt xanh tím, ánh mắt dữ tợn. Bà thể phủ nhận, bời vì Tưởng Nhu đúng là bị những việc ác mình làm doạ chết!

      “Bởi vì chuyện này, mẹ cả luôn tìm mọi cách khó xử thần nữ, chỉ thần nữ, ngay cả Tứ muội muội, Ngũ muội muội từng thứ xuất trong nhà đều bị coi như nô tỳ! Tứ muội muội đến giờ vẫn lời yếu đuối, biểu ra ngoài như tỳ nữ, còn Ngũ muội muội sợ tới mức đứng ngồi yên, hằng đêm thể an giấc, bất đắc dĩ mới phải đưa đến biệt viện dưỡng bệnh! Có lẽ là vì làm quá nhiều việc ác, mẹ cả phong thuỷ trong nhà tốt, tìm bao nhiêu người đến xem, còn lúc nào cũng có quỷ ma quấn quanh bà, ngày đêm thể ngủ, di nương cùng tỷ muội trong nhà là tai hoạ tang ma, cho dù mẹ cả trách tội thế nào, thần nữ vẫn ngày đêm chăm sóc, dám sơ sẩy, toàn gia đều thấy trong mắt… Tâm bệnh của mẹ cả lâu, thái y cũng có thể làm chứng, mẹ cả tâm tư quá nặng mới sinh bệnh, nhưng ngoại tổ mẫu cảm thấy mọi người chăm sóc tốt, cưỡng ép đón mẹ cả về Tưởng gia, ai ngờ chỉ tháng sau, người còn. Ngoại tổ mẫu quá tức giận vì mẹ cả mất sớm, kiên trì rằng Lí gia chăm sóc chu toàn, hại chết nữ nhi của người. Sau này mọi đầu mối đều chỉ về phía thần nữ, thần nữ sinh vào tháng hai, khắc chết mẹ cả. Nhưng ra phụ thân và mẹ đẻ thần nữ cùng tổ mẫu trong nhà đều khoẻ mạnh cường tráng, bệnh tật, nếu tương khác, sao có thể khắc chết mẹ cả trước?”

      Lí Vị Ương vành mắt ửng đỏ, khuôn mặt trắng bệch, môi mất hết sắc, nước mắt cùng phẫn nộ dường như đọng trong mắt, ngay cả Thái tử cũng lộ ra đành lòng.

      Phu nhân Quốc công tức giận : “Im miệng! Ngươi im miệng cho ta!”

      Hoàng đế giọng lạnh lùng: “! Tiếp tục !” Sắc mặt Tưởng Húc cũng khó coi dị thường, trước mặt Hoàng đế, ông đành kiệt lực chế bản thân.

      Lí Tiêu Nhiên thở dài, nếu luận tài ăn , chỉ sợ ông cũng kém hơn nha đầu kia. Đoạn này nửa nửa giả, phải tình huống thực tế nhưng từng chữ đều là , tổng thể cũng chân thực, nhưng luôn cảm thấy có chỗ quái dị, dù sao Đại phu nhân hãm hại Lí Vị Ương là , khắc nghiệt thứ nữ là , trong lòng có quỷ cũng là , nhưng —— người ngoài biết, trước giờ Lí Vị Ương chưa từng chịu thiệt!

      Lí Thường Hỉ cúi đầu, rốt cuộc hiểu ra mình thua kém Lí Vị Ương ở điểm nào, mình chỉ biết kiêu ngạo ngang ngược, còn Lí Vị Ương nhìn được tài nguyên lớn nhất nào có thể lợi dụng, chỉ tính bản lĩnh này mình theo kịp rồi.

      Cho dù bị Hoàng đế quát lớn, phu nhân Quốc công vẫn nhịn được tức giận : “Ngươi… ngậm máu phu người! Bệ hạ, ngài đừng tin lời nha đầu này! Nó chỉ muốn chửi bới Tưởng gia!” xong, bà đột nhiên đứng lên, bước về phía trước cầm quải trượng đánh Lí Vị Ương, Lí Vị Ương nhanh lẹ nghiêng người, trốn phía sau Diêu Trường Thanh, mắt thấy quải trượng đánh trượt, Thác Bạt Ngọc mới thở phào nhõm hơi, Tưởng Húc bên kia trong lòng kêu tiếng tốt, vội vàng giữ phu nhân Quốc công lại.

      Hoàng đế nhìn thấy cảnh này, ban đầu chỉ tin ba phần giờ tin năm phần! Phu nhân Quốc công đúng là rất ngang ngược! Trước mặt ông mà cũng dám tuỳ tiện động tay chân, huống chi là sau lưng? Lúc này, ông ngờ rằng Lí Vị Ương cố ý chọc giận phu nhân Quốc công, Hoàng đế cuối cùng tức giận: “Phu nhân Quốc công, bà tuổi lớn như vậy, tính tình nóng quá mức. Đây là đại điện, là công đường, phải hậu viện Tưởng gia!” Trong giọng mang theo lạnh lùng.

      Phu nhân Quốc công ngẩn người, lập tức hiểu ra mình trúng kế, mình càng kích động người khác càng tin lời của Lí Vị Ương, ra những gì Lí Vị Ương phải thêm mắm dặm muối, mà đúng là , nhưng mà bà chịu nổi, chỉ hận thể trực tiếp đánh chết nó! Nhờ có con trai đỡ bà mới miễn cưỡng đứng thẳng, đôi mắt hận thù nhìn Lí Vị Ương chằm chằm.

      Lí Vị Ương thản nhiên buông mắt xuống, tiếp, “Ngoại tổ mẫu và các cậu đoán đến đoán , cuối cùng vẫn nghi ngờ thần nữ, bởi vì thần nữ bị ngược đãi, thần nữ phải chịu khổ, bọn họ cảm thấy oán hận của thần nữ với mẹ cả chưa hết, vì thế cố ý gây khó dễ làm mẹ cả bệnh nặng mà chết. Nhưng chuyện này, thần nữ chỉ là nữ tử nhu nhược, sao có thể làm ra? Thường ngày chỉ ngồi trong viện của mình thêu hoa, đúng giờ đến thỉnh an mẹ cả, cũng chỉ có thể đứng ngoài hỏi thăm câu, ngay cả đời sống hằng ngày của mẹ cả cũng được chạm đến, làm cách nào để hại mẹ cả đây? Mà chuyện ngoại tổ mẫu nhận định sao có thể thay đổi. Phải biết rằng, mọi bí mật trong thiên địa đều có tai vách mạch rừng, huống chi là chuyện thương thiên hại lý mức này, nếu thần nữ làm, sao biết được có người mắt sáng tâm sáng nhìn thấu? Sao ngoại tổ mẫu cứ thế nhận định thần nữ là kẻ thù, cơ hội giải thích cũng cho?”

      Phu nhân Quốc công biết Lí Vị Ương chọc giận mình, nhưng khó khống chế tính cách bao năm qua, tức giận đến mặt tím tái, đẩy tay Tưởng Húc ra, xông lên định tát Lí Vị Ương, nhưng Diêu Trường Thanh đứng trước mặt Lí Vị Ương, tất nhiên đưa tay ra ngăn cản, ai ngờ lão phu nhân quan tâm, bàn tay kia vung lên dừng mặt Diêu Trường Thanh, Hoàng đế xem đến đây, dĩ nhiên tin lão thái bà kia kiêu ngạo ương ngạnh mười phần, con người đều là như thế, nguyện ý tin những gì mắt mình trông thấy, chính vì thế, lời của Lí Vị Ương, ông cũng tin toàn bộ.

      Tưởng Húc vội vàng bước lên ngăn cản phu nhân Quốc công, liên tục xin lỗi Diêu Trường Thanh: “Diêu đại nhân, phải, gia mẫu nhất thời kích động —— “

      Tính khí Diêu Trường Thanh vốn tốt cho lắm, nhưng tại trước mặt Hoàng đế, đành phải kìm nén tức giận, : “Quên !”

      Phu nhân Quốc công có tật xấu, tật xấu này thường ngày nhìn có vẻ vấn đề gì, nhưng đến lúc này lại trở thành khuyết điểm trí mạng của bà, chính là bao che khuyết điểm, bao che khuyết điểm đến mức cực đoan! Hơn nữa người này bảo thủ, tâm tư hẹp hòi, bà nhận định Lí Vị Ương hại chết con bà, mặc kệ Đại phu nhân là dạng người gì, làm bao nhiêu chuyện hại người, phu nhân Quốc công đều coi như thấy, chỉ nhìn nhận người khác hại chết nữ nhi của bà! giờ nghe Lí Vị Ương những lời này, sao có thể giận tím mặt? Cũng vì bao nhiêu năm nay cuộc sống bà thuận lợi quá mức, trượng phu cùng con trai vô cùng ưu tú, cho nên tính tình kiên cường của bà luôn được duy trì. Nhưng mà, lúc trước là phúc khí của bà, nhưng tại trở thành bùa đòi mạng. Chỉ mấy câu bà thở kịp, gần như đứng vững.

      Lí Vị Ương lạnh mắt nhìn bà ta, đừng trách nàng lòng dạ độc ác, lão thái thái này bảo Tưởng Nam lấy vợ, ràng có ý định lặng lẽ giết chết mình ở Tưởng gia, bà bất nhân đừng trách ta bất nghĩa, bà làm ta đáp trả mười lăm, chỉ đáp lễ bà mà thôi!

      Tưởng Húc giọng lạnh lùng: “Lí Vị Ương, chuyện này làm gì! Đây là chuyện nhà chúng ta! tại đến thẩm án!”

      Lí Vị Ương chậm rãi nhìn Tưởng Húc chằm chằm, hoàn toàn sợ hãi: “Cậu nghĩ Vị Ương muốn nhắc đến chuyện này sao? Chẳng lẽ phụ thân cưới phu nhân như vậy là chuyện đáng để tự hào! Chẳng lẽ gia đình yên, tỷ muội bất an là chuyện hay ho! Rốt cuộc Vị Ương vì lý do gì mà phải việc xấu trong nhà với người ngoài! Còn phải vì cậu bức người quá đáng! Cậu luôn miệng đây là chuyện nhà, Vị Ương chỉ hỏi câu, lúc ngoại tổ mẫu thiết kế hãm hại, có từng coi Vị Ương là người nhà ! Tứ công tử muốn huỷ hoại trong sạch của Ngũ muội, có từng coi Ngũ muội là người nhà !”

      Cho dù Lí Thường Hỉ trong lòng oán hận vị Tam tỷ này, nhưng giờ cũng thể vỗ tay tiếng khen ngợi, khí độ này, thâm hiểm này, hoàn toàn hơn hẳn mọi người, ngăn chặn luôn việc bọn họ bẻ cong thành chuyện phong nguyệt… Lí Thường Hỉ nghĩ, đột nhiên thấy Lí Vị Ương trừng mắt liếc nàng, lập tức hiểu ra, kêu khóc tiếng: “Bệ hạ, xin người làm chủ cho thần nữ!” Nàng kích động, giọng sắc nhọn, mang theo thê lương, oan ức mười phần làm mọi người trong lòng phát lạnh.

      Tưởng Nam biết Lí Vị Ương dốc sức công kích, cho nên mới luôn kiềm chế tính khí của mình, nhưng tại móng tay gần như cắm sâu vào thịt, mà vì bị trói chặt nên thể hành động, bằng sớm xông lên chém chết Lí Vị Ương! quay đầu, phẫn nộ cực điểm: “Lí Vị Ương, ngươi năng bậy bạ!”

      Mà phụ thân Tưởng Húc bất đắc dĩ áp chế phẫn nộ trong lòng, hô tiếng oan uổng, quỳ xuống đất, ngẩng đầu nhìn Hoàng đế, “Vạn tuế, vạn tuế, đây chỉ là lời phía từ hai nha đầu kia, đứa Vị Ương này xưa nay lòng dạ hẹp hòi, thế nhân lấy chữ hiếu làm đầu, vạn tuế lấy hiếu trị quốc, lần đầu tiên thần thấy có người kể tội mẹ cả trước công chúng. Thần, thần biết vì sao nha đầu này lại oán hận cả nhà thần như vậy, vốn cũng muốn tranh cãi với tiểu bối, nhưng nha đầu năng quá mức thể chấp nhận nổi, bệ hạ, ngài đừng bị lời của nha đầu làm mờ mắt!”

      Có cái mũ tôn trọng mẹ cả áp xuống, làm người khác thể thở nổi, Lí Vị Ương cười lạnh tiếng: “Bệ hạ, Vị Ương đương nhiên biết hiếu đạo! Từ khi Vị Ương trở về nhà, mỗi ngày đều đến thỉnh an mẹ cả, chưa có hôm nào đến trễ! Sau này trước mặt ngoại tổ mẫu, Vị Ương từng mẹ cả bệnh nặng nên di chuyển, mà mọi người cứ nhất quyết mang người , cậu quên rồi sao? Vị Ương đạo lý nhân luân, mà mẹ cả chưa hẳn chấp nhận! Cậu, Vị Ương dám hỏi câu, hiếu thuận mẹ chồng có phải đạo lý của người làm dâu? Nuôi dưỡng con cái thứ xuất có phải trách nhiệm của mẹ cả? Đối xử tử tế với thiếp thất có phải nghĩa vụ của thê tử? Thứ lỗi cho Vị Ương thẳng, ban đầu mẹ cả chẳng những khắc nghiệt với thiếp thất, lại còn liên tiếp hãm hại con nối dòng của phụ thân, thậm chí thỉnh an tổ mẫu cũng chỉ thỉnh thoảng mới làm! Cho dù là bệ hạ hay các vị Hoàng tử, đều là người coi trọng hiếu đạo, coi trọng con nối dòng, suy từ đó ra, thử hỏi nhà ai dám lấy nữ nhân như vậy? Phu nhân như thế, tôn trọng trưởng bối, khắc nghiệt con cái, đố kị thành tính, sớm phạm vào thất xuất, ở Lí gia là tai ương diệt môn! Nếu ở trong cung, khi được sủng hạnh, sợ rằng tái diễn hậu hoạ như tiền triều!”

      Thất xuất: bảy trường hợp được quy định dưới thời phong kiến mà nếu người vợ phạm phải trong những trường hợp đó chồng có quyền bỏ vợ. Theo điều 108 Bộ luật Gia Long, đó là các trường hợp: 1) Vô tử ( có con); 2) Đố kị (ghen tuông); 3) Ác tật (có việc tế tự, người vợ làm được cỗ để cúng tế); 4) Dâm dật (dâm đãng); 5) kính cha mẹ; 6) Bất hoà ( hoà thuận với em); 7) Trộm cắp ( bỏ vạ lây đến chồng).

      Lí Vị Ương vừa dứt lời, phu nhân Quốc công tức giận đến cực điểm, mặt đỏ bừng, run run nên lời! Tưởng Húc giận dữ : “ hươu vượn! Ta thấy ngươi tuổi kiến thức nông cạn, đành lòng trách mắng, ngờ ngươi miệng đầy giả dối, vu cáo Tưởng gia đến mức này, hơn nữa ngươi nửa ngày, căn bản liên quan đến vụ án…”

      Lí Vị Ương thèm nhìn ông ta, lớn tiếng , “Bệ hạ, mọi chuyện có nhân tất có quả, chính bởi vì hai nhà có hiềm khích mới sinh ra chuyện bê bối này! Thực ra hôm nay Vị Ương đến biệt viện dẫn Ngũ muội muội đến chỗ Lư đại phu khám bệnh, Tứ công tử vốn muốn bắt Vị Ương để báo thù, ai ngờ bắt nhầm Ngũ muội muội, nếu nhờ Vị Ương cùng Diêu đại nhân đuổi tới kịp lúc, trong sạch của Ngũ muội muội bị huỷ hoại rồi! chỉ vậy, Tứ công tử được bệ hạ giao trách nhiệm đóng cửa suy ngẫm, mà cứ lại khắp nơi, còn cưỡng ép bắt cóc nữ nhi quan lại, đây còn là chuyện nhà nữa, mà là xúc phạm quốc pháp! Là tội kháng chỉ tuân!”

      Tưởng Húc ngờ Lí Vị Ương khéo miệng như thế, lập tức : “Lí Vị Ương! Tưởng Nam có tội hay , trong lòng bệ hạ tất nhiên biết, đến lượt ngươi xen mồm!”

      Lí Vị Ương nhìn ông ta, chậm rãi : “Cho dù cậu có khéo như rót mật cũng thay đổi được công lý đời! Cổ nhân , thiên địa quân thân sư (vua, người thân, thầy). Quân đứng trước thân, bệ hạ mở mang lãnh thổ, thịnh thế võ công, chăm lo việc nước, thế hệ danh quân. Tưởng gia ngồi ở trung tâm triều đình, giữ chức vị Tướng quân, niệm giao tình hai nhà Tưởng, Lí, chỉ suy nghĩ cho bản thân, dùng độc kế huỷ hoại thanh danh nữ tử, hãm hại Vị Ương thân bại danh liệt! Hành vi phóng túng con trai đến, lại còn bỡn cợt quyền lực của vạn tuế, ngay cả chữ Trung tối thiểu cậu cũng có, có tư cách gì bàn đến hiếu đạo?”

      mặt Hoàng đế nhìn có vẻ mừng giận , nhưng người quen thuộc đều biết thánh thượng tức giận. Việc Tưởng Nam làm, vượt qua điều mấu chốt!

      Tưởng Nam bỗng chốc từ dưới đất đứng lên, mặt trầm cơn giận vượt quá khống chế: “Lí Vị Ương, ngươi ăn bừa bãi! năng bậy bạ! Ngươi vũ hãm ta! Ta chưa từng bỡn cợt bệ hạ, ta chỉ ——” được gì nữa, đúng vậy, vốn nên đóng cửa suy ngẫm, đúng lúc này lại bị bắt được, chứng cớ vô cùng xác thực!

      Diêu Trường Thanh lập tức phẫn nộ quát: “Trước mặt bệ hạ, tội nhân còn quỳ xuống!”

      Tưởng Nam lại cố tình để ý đến, chỉ có đôi mắt như muốn ăn thịt người trừng trừng Lí Vị Ương.

      “Tứ công tử cho rằng mình làm việc hoàn hảo chê vào đâu được, mà biết lưới trời tuy thưa mà khó lọt.” Lí Vị Ương trầm giọng , “ đời này làm gì có tường nào lọt gió! Ngũ muội muội ta luôn dưỡng bệnh ở biệt viện, căn bản chưa từng gặp công tử, điều này dưới Lí gia đều có thể làm chứng! chưa từng gặp mặt, sao còn đến tư tình! Dược đồng bên trong dược đường, phu xe, hộ vệ Tưởng gia, đều tận mắt thấy Ngũ muội muội lên xe ngựa Tưởng gia, xe còn có chiếc khăn tay, đó là vật tuỳ thân của muội muội, nếu phải muội ấy thân bất do kỷ sao có thể làm rơi đồ xe ngựa!”

      Tưởng Nam lạnh lùng : “Đó là ngươi thiết kế hãm hại ta!”

      Lí Vị Ương bật cười: “Tất cả nhân chứng bị Diêu đại nhân bắt giam, nghiêm hình tra khảo toàn bộ thừa nhận là công tử bắt cóc Ngũ muội ta! Nếu như ta thiết kế hãm hại công tử, ta đây chẳng lẽ phải thu mua dược đồng, xa phu, còn phải thu mua hộ vệ Tưởng gia! Đúng rồi, ta còn phải làm cho công tử tự động phái xe đến đón người, còn phải giúp công tử chọn nơi thích hợp để gây án! Toà tiểu viện kia lại còn thuộc về Tưởng gia! Quan trọng nhất, ta còn phải chuyện trước với Ngũ muội, dùng trong sạch của muội ấy để hãm hại Tứ công tử!”

      Phu nhân Quốc công vốn mang bệnh nặng trong người, vừa tức giận cả người run run, đờm vướng ở cổ họng, hận thù nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, nếu bà có sức lực, chuyện đầu tiên làm là giết chết tiện nhân này! Chỉ tiếc bà còn , càng có cách nào thực nguyện vọng của mình. Lí Vị Ương mồm miệng lanh lợi, than thở khóc lóc, đóng kịch giả vờ đủ cả, cuối cùng dáng vẻ đau đớn khó có thể hình dung, Lí Tiêu Nhiên cũng kinh ngạc nhìn, ngay cả ông cũng có chỗ để phát huy… Hoàn toàn —— có!

      Lí Vị Ương nhìn Hoàng đế: “Bệ hạ, Tưởng Tứ công tử tuy có công lao, nhưng phẩm đức bại hoại, cậy tài khinh người, bất kính với bệ hạ, là người tội ác tày trời, mong bệ hạ xử phạt nặng!”

      Phu nhân Quốc công nghe đến câu cuối cùng, ôm ngực, nôn ra búng máu, hô tiếng “Tiện nhân” tê tâm liệt phế, rồi cứ thế ngất xỉu. Tưởng Húc để ý đến mất lễ nghi trước vua, nhào qua ôm lấy lão phu nhân, đấm ngực khóc rống.

      Hoàng đế khiếp sợ nhìn cảnh này, Thái tử cùng các vị Hoàng tử cũng tin nổi, phu nhân Quốc công hộc máu?

      Lí Vị Ương lén lút ho khan tiếng, Lí Thường Hỉ bỗng chốc hiểu ra, lập tức : “Bệ hạ, thần nữ đúng là bị Tam tỷ liên luỵ, nhưng từng câu từng chữ của tỷ tỷ hôm nay hoàn toàn vì minh oan cho thần nữ, cho nên thần nữ thể trơ mắt nhìn tỷ tỷ bị bêu xấu, cậu cùng ngoại tổ mẫu phải thần nữ có tư tình với Tứ công tử sao, thần nữ nguyện ý lấy cái chết để chứng minh trong sạch!” xong, nàng bước nhanh lên đập đầu vào cột lớn, tất cả mọi người ngây ra, Diêu Trường Thanh luôn lưu ý vẻ mặt của nàng, thấy tình thế đúng lập tức lên giữ lại!

      Thời khắc mấu chốt, Diêu Trường Thanh ấn nàng ngồi xuống đất, Lí Thường Hỉ vẫn còn nỉ non khóc. Tuy Diêu Trường Thanh hà khắc nghiêm trang, nhưng dù sao cũng là nam nhân, trong bực bội vẫn có thêm vài phần thương tiếc, nhưng lời lẽ nghiêm khắc: “Tự sát trong cung là tội lớn, tiểu thư có gì luẩn quẩn trong lòng mà dám tự sát trước mặt bệ hạ, sợ làm cung đình thêm xúi quẩy!”

      Lí Thường Hỉ chỉ mặc thân váy dài trắng thuần, vết sẹo mặt được son phấn dày che bớt, khuôn mặt càng thêm trắng bệch, khóc thành tiếng, yếu đuối đáng thương biểu ràng rằng nàng vừa từ quỷ môn quan được người ta kéo trở về. Nàng nức nở khóc: “Xin bệ hạ thứ tội, thần nữ cố ý mạo phạm, nhà cậu khinh người quá đáng! Thần nữ mệnh bạc như tờ giấy, ngoại trừ dùng cái chết chứng minh trong sạch còn có cách nào khác?”

      Nàng tiếp tục ở lại biệt viện chỉ có đường chết, cơ hội Lí Vị Ương cho nàng chỉ có lúc này, nàng nhất định phải bắt lấy! Tưởng gia buộc nàng thừa nhận có tư tình với Tưởng Nam, nàng chỉ còn cách làm thiếp! Nàng muốn làm thiếp! Lí Thường Hỉ rụt rè nhìn Diêu Trường Thanh, dáng vẻ nhu nhược, làm trái tim Diêu Trường Thanh cũng mềm mỏng xuống.

      ba lần tang vợ, đều lấy nữ tử mạnh mẽ lợi hại, vì người khác mạng quá cứng, chỉ có nữ nhân như vậy mới có thể trấn áp được, mà hôm nay nhìn thấy Lí Thường Hỉ tiểu thư yếu đuối đáng thương, mong manh bất lực làm trong lòng dâng lên cảm giác khác thường…

      mặt Lí Vị Ương mang theo bi thương: “Ngũ muội sao lại tự coi rẻ, làm chuyện tổn hại đến tính mạng mình như vậy, chẳng phải phụ thương của phụ thân với muội sao? Muội yên tâm, bệ hạ nhất định làm chủ cho muội, cần gì phải hại bản thân?!”

      Lí Thường Hỉ khóc càng thêm đau thương, làm những người khác hai mặt nhìn nhau, đôi tỷ muội này, người diễn mặt đỏ, người diễn mặt trắng, lộ ra quỷ dị được.

      (Trong các mặt nạ kịch, mặt trắng thường thể người diện mạo đẹp đẽ, tính cách trầm tĩnh, yếu đuối, mặt đỏ người trí dũng, chững chạc)

      Lí Tiêu Nhiên cảm thấy lạ lùng nhất, hai nữ nhi này, trước giờ đều là kẻ thù, sao hôm nay nhất trí như thế, làm ông căn bản thể chuyện, cũng biết nên gì!

      Hoàng đế hơi hơi sửng sốt, định gì đó thấy bóng dáng xanh biếc nhàn nhàn diễm lệ ở cửa đại điện, Liên phi thướt tha đứng đó. Nàng được cung nữ hầu hạ cởi áo choàng, giọng lạnh băng: “Nếu thần thiếp là Lí tiểu thư, nghe mấy lời đó cũng luẩn quẩn trong lòng. nương người ta hoàn hảo, trêu chọc ai lại bị người ta là có tư tình với người khác, đời này có mấy nữ hài tử chịu đựng được.”

      Tưởng Nam quay đầu lại, lạnh lùng : “Nương nương! Mời nương nương thận trọng lời !”

      Liên phi lộ ra dáng vẻ kinh hoàng: “Bệ hạ —— thần thiếp sợ hãi…”

      Hoàng đế giận tím mặt, quát: “Tưởng Nam! Ngươi đúng là đến chết cũng biết hối cải!”

      Tưởng Húc vội vàng quỳ xuống cầu xin, Tưởng Hải nãy giờ dám lên tiếng cũng liều mạng dập đầu, nhưng Hoàng đế lạnh lùng : “Vi phạm thánh chỉ, cưỡng ép bắt cóc thiên kim quan lại, đúng là tội ác tày trời, ấn luật chém đầu! Lôi !” Ông tha thứ cho Tưởng gia lần, thể dễ dàng tha thứ cho bọn họ lần thứ hai! Cưỡng ép bắt cóc Lí Thường Hỉ là quá mức rồi, bảo Tưởng Nam đóng cửa suy ngẫm lại loạn khắp nơi, căn bản đặt thánh chỉ của ông trong mắt! , có lẽ cả Tưởng gia đặt Hoàng đế này ở trong mắt mới đúng!

      Tưởng Nam thậm chí chưa kịp phản kháng bị cấm vệ quân mạnh tay lôi .

      Lí Tiêu Nhiên chậm rãi : “Bệ hạ, chuyện này ——” dáng vẻ như định mở miệng cầu xin.

      Hoàng đế lạnh lùng : “Ai dám cầu xin, xử phạt cùng tội!” Giọng điệu Hoàng đế mặc dù lạnh, nhưng đôi mắt càng sắc bén hơn, đảo qua mặt Tưởng Húc, làm ông ta ứa ra mồ hôi lạnh.

      Diêu Trường Thanh nhìn thoáng qua Lí Thường Hỉ, thương tiếc đầy mặt: “Bệ hạ, chuyện này liên quan đến danh dự Lí tiểu thư —— “

      Hoàng đế bình thản lại: “Lí tiểu thư chịu oan ức. Chỉ có điều ——” xử tử Tưởng Nam, Lí Thường Hỉ chỉ còn cách tự sát hoặc suốt đời làm bạn với phật…

      Lí Vị Ương nhìn thoáng qua Liên phi, đối phương lập tức cười : “Bệ hạ, người ta đều hùng cứu mỹ nhân, trước mắt phải có mối nhân duyên đó sao?”

      Hoàng đế nhìn Diêu Trường Thanh, gật đầu: “Đúng thế, Trường Thanh, ngươi có bằng lòng lấy nàng ấy làm vợ ?”

      Nữ tử bị người ta bắt cóc, nếu tự sát phải xuất gia, nhưng còn lựa chọn khác, chính là trong tình huống được cứu kịp thời, có thể gả cho ân nhân của mình. Nhưng mà, người đó phải nguyện ý lấy mới được. Tuy Lí Vị Ương đến cứu trước, nhưng Kinh Triệu Doãn đại nhân là người thứ hai chạy tới, miễn cưỡng cũng coi như hùng cứu mỹ nhân.

      Diêu Trường Thanh nhìn thoáng qua ánh mắt tha thiết của Lí Thường Hỉ, trong lòng do dự, chung quy đành lòng thiếu nữ cứ thế hương tiêu ngọc vẫn, gật đầu: “Vi thần tuân chỉ.”

      Diêu Trường Thanh đáng thương làm sao ngờ được, ngay từ đầu Lí Thường Hỉ hướng về rồi? Đương nhiên, trong lòng Lí Thường Hỉ từng nghĩ đến chuyện vào Tưởng gia làm thiếp, nhưng dùng biện pháp này gả vào có kết quả gì tốt? Tuy nàng thông minh, nhưng chưa ngốc đến mức tự chui đầu vào lưới. Hơn nữa, nếu nàng tự tiện thay đổi kịch bản của Lí Vị Ương biết nhận phải kết cục thảm đến mức nào, nàng ngốc như vậy!

      Tưởng Húc cứu được Tưởng Nam, sắc mặt ông đau đớn kịch liệt: “Bệ hạ, xin cho vi thần cáo lui.”

      Hoàng đế nhìn thoáng qua phu nhân Quốc công bị hôn mê, thản nhiên : “Có đứa con trai như vậy, đúng là gia môn bất hạnh.” cảm thấy Tưởng gia vì trả thù Lí Vị Ương mới bắt cóc người ta, ai ngờ lại bắt nhầm người, hoàn toàn để mắt tới thánh chỉ của ông, nhà này, đúng là quá kiêu ngạo!

      Tưởng Húc cùng Tưởng Hải đỡ phu nhân Quốc công rời , người Lí gia cũng cáo lui, Thái tử bước ra khỏi đại điện, thở phào nhõm hơi: “Cũng may ta cầu xin cho Tưởng gia, bằng hôm nay chỉ sợ ngay cả ta cũng bị phụ hoàng quát mắng!” Mấy vị Hoàng tử bọn họ hôm nay đến đây đều vì chuyện này, kết quả chẳng ai được câu, làm đầu gỗ công suốt canh giờ, đúng là thể tưởng tượng nổi, ra chưa chắc có người tin!

      Thác Bạt Chân xem diễn kịch từ đầu đến cuối cười lạnh tiếng: “Hoàng huynh, tại huynh lĩnh giáo lợi hại của Lí Vị Ương chưa?”

      Thái tử lắc đầu liên tục: “Trước giờ ta chưa từng gặp tiểu nha đầu khí thế bức người như vậy! Đúng là ——” nghĩ ra được từ nào để hình dung, nha đầu kia còn hung ác hơn cả mẫu hậu , vừa rồi phải muốn chuyện, mà theo trực giác muốn tránh khỏi mũi nhọn công kích của nàng ta, , chẳng bằng xen được lời nào vào. Điểm chết người là nha đầu kia ấn định tội bất trung bất hiếu, cãi lại thánh chỉ cho Tưởng Nam, đây mới là nguyên nhân bệ hạ muốn lấy tính mạng Tưởng Nam, Thái tử trầm ngâm: “Đệ xem chuyện này còn đường cứu vãn ?”

      Thác Bạt Chân lắc đầu: “Tính tình phụ hoàng huynh cũng biết đấy, năm trước cháu trai Tứ Hoàng thúc phạm lỗi, phụ hoàng lập tức lôi ra giết, còn buộc Tứ Hoàng thúc tạ ơn, Thái hậu cầu xin cũng có tác dụng…” Ngụ ý, Hoàng đế là vị quân chủ vô cùng khắc nghiệt, tuyệt đối chấp nhận người khác có lỗi với ông.

      Thác Bạt Ngọc lại nhìn về hướng Lí Vị Ương rời , nhàng lắc đầu, mạo hiệm, lần này nha đầu, quá mạo hiểm!

      Bởi vì kỳ giữ hiếu của Lí Thường Hỉ chưa xong, cho nên Diêu Trường Thanh đồng ý chờ ba năm vừa hết tới cửa cầu hôn, Lí Tiêu Nhiên cũng sợ đổi ý, tuy dung mạo Lí Thường Hỉ có tỳ vết, lại là thứ xuất, nhưng chuyện lần trước người ngoài biết, con bé tốt xấu gì cũng là nữ nhi phủ Thừa tướng, nam nhân khắc chết ba bà vợ, còn soi mói điều gì? Đối với Lí Thường Hỉ mà , đây cũng là cửa hôn vừa lòng, đương nhiên, chỉ cần mạng con bé đủ mạnh mẽ. Lí Tiêu Nhiên biết chuyện hôm nay tạo thành vết rách thể vá lại giữa Tưởng gia và Lí gia, ông có thời gian trách tội Lí Vị Ương, mà bận bịu trần tình với bệ hạ, cho nên ông lưu lại trong cung.

      Lí Thường Hỉ muốn trở lại biệt viện tĩnh dưỡng, lúc nàng ta đưa ra cầu này, Lí Vị Ương hơi kinh ngạc, Lí Thường Hỉ mắt lạnh nhìn nàng: “Hôm nay phải ta giúp ngươi, mà là ta giúp bản thân mình! Hơn nữa ta trở lại Lí gia, chưa biết chừng ngươi lại muốn hại ta, chung quy ta muốn nhìn thấy ngươi!”

      Trong giọng nàng ta mơ hồ ra sợ hãi, hiển nhiên hôm nay đại điện bị Lí Vị Ương doạ.

      Lí Vị Ương mỉm cười, lơ đễnh : “Chỉ cần muội tới gây phiền toái cho ta, ta đương nhiên vẫn coi muội là muội muội tốt.”

      Lí Thường Hỉ nghe giọng dịu dàng, bất giác rùng mình, quay đầu bước , cả đời này nàng muốn nhìn thấy người này! Đáng sợ! Quả là ác quỷ! , bị nàng ta nhìn chòng chọc, so với ác quỷ quấn thân còn đáng sợ hơn cả vạn lần!

      Lí Vị Ương nhìn Lí Thường Hỉ lên xe ngựa rời hề quay đầu lại, mỉm cười: “Xem đủ chưa, còn ra?”

      Lí Mẫn Đức từ bên cửa cung ra, cười : “Buông tha nàng ta dễ dàng như vậy?” , muốn cho Lí Thường Hỉ mối nhân duyên tốt.

      “Ngươi cảm thấy ta tha thứ cho nàng ta?” Lí Vị Ương quay đầu lại, cười , “Hôn nhân là của chính mình, gả qua đó có nghĩa là sống được những ngày lành, nếu nàng ta thu lại kiêu ngạo cùng tính khí của mình, Diêu đại nhân dung thứ cho nàng ta sao? Cho nên, sống tốt hay , phải xem bản lĩnh của nàng ta, đương nhiên, còn cần ông trời cho nàng ta số mệnh đủ cứng rắn.” Mạng khắc vợ của Diêu Trường Thanh đúng là có , hơn nữa tính khí cũng phải dễ trêu chọc. Nhưng con đường này Tứ di nương cùng Lí Thường Hỉ tự mình lựa chọn, trách được bất cứ ai.

      “Ta nghĩ, ta hiểu được vì sao nàng chọn nàng ta, là vì để quan hệ giữa Lí gia cùng Tưởng gia hoàn toàn sụp đổ?”

      chỉ đơn giản là sụp đổ, ta nghĩ, tại Tưởng gia chỉ hận ta mà còn hận cả cha ta, đây là kết quả ông ấy chân đạp hai thuyền.” Lí Vị Ương mỉm cười, trong đó mang theo ba phần trào phúng.

      Tươi cười của Lí Mẫn Đức dưới ánh mặt trời càng thêm tuấn mỹ: “Xử tử Tưởng Nam, mục đích của nàng đạt tới rồi sao?”

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Ngươi xem?”

      Mục đích của nàng, cho tới giờ phải chỉ nhắm vào Tưởng Nam, mà kiện lần này dẫn theo hậu quả xấu liên tiếp, đương nhiên, lúc này Tưởng gia ý thức được, chờ bọn họ nghĩ đến mọi thứ thành quá muộn rồi…

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 118: Tiệc yên bình

      Đến khi về nhà phu nhân Quốc công vẫn chưa tỉnh lại, Tưởng Thiên vội vàng đặt tay lên mạch bà, cẩn thận chẩn đoán. “Lão ngũ, lão phu nhân có sao , sao lâu như vậy vẫn chưa tỉnh lại?” Tưởng Húc sốt ruột hỏi.

      Tưởng Thiên bắt mạch lão phu nhân, vẻ mặt khó xử, “Tổ mẫu tuổi tác cao, tính khí thường nóng nảy, lần này tích tụ vào ngũ tạng, nhất thời phẫn nộ, lửa giận công tâm cho nên mới hôn mê.”

      Phu nhân Quốc công mở mắt mà chỉ há miệng, nên lời, dáng vẻ như buồn sống.

      Tưởng Thiên an ủi, “Tổ mẫu, thân thể người có gì đáng ngại, chỉ cần tỉnh lại là tốt rồi. Con kê đơn thuốc, uống qua vài ngày khỏi hẳn.”

      Đại phu nhân cầm khăn tay lau nước mắt, che giấu vẻ mặt nghi ngờ.

      Tưởng Thiên đắn đo cân nhắc viết ra đơn thuốc, lại dặn dò mọi người việc ăn uống của bệnh nhân. Dặn xong xuôi, Tưởng Húc gọi riêng tới thư phòng, vừa vào hỏi: “Rốt cuộc là thế nào?”

      Tưởng Thiên lắc đầu: “Ban đầu có chuyện hôm nay, tổ mẫu có thể chống đỡ hơn năm rưỡi, giờ, nhiều nhất chỉ được hơn tháng.”

      Tưởng Húc ngồi xuống ghế tựa, miệng lẩm bẩm: “Nha đầu đó ác độc!”

      Ông hiểu ra, hôm nay Lí Vị Ương khí thế bức người điện là vì sao, nàng ta chỉ muốn tính mạng Tưởng Nam, mà còn muốn tính mạng của lão phu nhân! Điều này , nàng ta sớm đoán được lão phu nhân còn sống được bao lâu, cho nên mới lập tức đưa ra tấm bùa đòi mạng!

      Tưởng Hải mày nhíu chặt lại: “Phụ thân, sợ rằng nha đầu kia chỉ muốn làm tổ mẫu tức giận chết, mục đích chân chính của nàng ta —— “

      Tưởng Húc gật đầu, giọng điệu cực kỳ ngưng trọng: “Nàng ta muốn Nhị đệ cùng các huynh đệ con trở về giữ đạo hiếu.”

      Tưởng Hải nghiến răng nghiến lợi: “Nha đầu này! Ra đòn độc ác!” Ngẫm lại, , “Nàng ta dễ dàng đạt được mục đích, chỉ cần bệ hạ ra ý chỉ ——” võ tướng ở xa có thể được miễn đại tang, trước kia phải chưa từng có!

      Tưởng Húc thở dài hơi: “Lúc trước bệ hạ còn tin tưởng chúng ta, chỉ cần ý chỉ là có thể miễn đại tang, nhưng tại có khả năng. Bệ hạ nhìn chúng ta chằm chằm, bằng vì chuyện này mà xử tử Tứ đệ con.”

      Tưởng Hải suy nghĩ đến chuyện nhà có tang nữa, vội vàng : “Trước tiên bàn đến chuyện này, phụ thân, người nhất định phải cứu Tứ đệ! Đệ ấy chỉ kích động nhất thời!”

      Sắc mặt Tưởng Húc trầm trọng lắc đầu: “Ta chung quy vẫn cảm thấy nha đầu đó có chiêu sau, chúng ta thể hành động thiếu suy nghĩ.”

      Tưởng Hải nhẫn nhịn được: “Nhưng đó là con trai ruột của người, chẳng lẽ trơ mắt nhìn đệ ấy ngồi trong thiên lao tháng sau bị chém sao?”

      Tưởng Húc lắc đầu: “Con ra ngoài, để ta tự mình suy nghĩ.”

      Tưởng Hải còn muốn gì nữa mà Tưởng Thiên kéo tay áo , ý bảo cần phải nữa, hai huynh đệ tinh thần sa sút bước ra khỏi thư phòng, Tưởng Hải : “Nếu Tam đệ ở đây, đệ ấy nhất định có biện pháp!”

      Tam công tử Tưởng gia nổi danh đa mưu túc trí, tuy thường ngày mức độ chói mắt kém Tưởng Nam uy phong tám phía, nhưng thực tế trong năm huynh đệ mới là người được tổ phụ ưu ái nhất, còn giữ lại bên người. Nếu Tam đệ ở đây, nhất định để mặc Lí Vị Ương muốn làm gì làm! Tưởng Hải bắt đầu thấy lo lắng.

      Tưởng Thiên dám gì, vô ý làm đá kê chân cho Lí Vị Ương, bị người ta mạnh tay lợi dụng, tại ngay cả Lí gia cũng dám đến, sợ bị đối phương bắt giữ, nhưng ở nhà lại thấy áy náy vô cùng, hai bên đều được.

      “Tổ mẫu —— cứu được sao?” Tưởng Hải hỏi lại lần nữa.

      Tưởng Thiên lắc đầu: “Đệ có thể tận lực kéo dài tính mạng của tổ mẫu, nhưng chỉ là kéo dài hơi tàn mà thôi.” thế, trong lòng lại nghĩ, Lí Vị Ương nữ nhân đáng sợ này, quả là tai hoạ hạ phàm, ai dám chọc vào! Tứ ca cũng là, chức quan mất rồi mất luôn , chẳng lẽ có quan chức sống nổi? Người ta muốn sống tốt lành chẳng được, ngươi lại kìm nén được tìm phiền toái! Làm hại… làm hại cả nhà phải lo lắng hãi hùng theo.

      Tưởng Hải mất hết tinh thần, sắc mặt Tưởng Thiên cũng tốt, biết nên gì, nửa canh giờ sau, hai người vẫn chưa được câu.

      Lí Vị Ương trở lại Hà Hương viện, lão phu nhân nhìn thấy nàng vội hỏi, “Thế nào rồi?”

      Lí Vị Ương hành lễ, lão phu nhân xua tay bảo nàng ngồi xuống, lệnh cho nha đầu bưng điểm tâm trái cây lên cho nàng ăn, Lí Vị Ương cười : “Lão phu nhân, bệ hạ gả Thường Hỉ cho Kinh Triệu Doãn Diêu đại nhân.”

      Lão phu nhân sửng sốt, vội hỏi, “Nam nhân vợ mệnh khắc thê ư?” Ngẫm nghĩ lại, cửa hôn nhân này đến nỗi nào. Ngoại trừ mệnh nam nhân này hơn mạnh mẽ chút, gia thế dòng dõi đều phù hợp, huống chi lại còn được làm chính thê, tính để Lí Thường Hỉ chịu tủi nhục. Lão phu nhân lại hỏi: “Tưởng gia sao?”

      Lí Vị Ương tiếc hận, “Lão phu nhân, Tưởng Nam bị phán quyết xử trảm.”

      “Trời ạ, hai nhà dù sao vẫn là thân thích, thấy rơi vào hoàn cảnh đấy cũng đành lòng.” Bên ngoài lão phu nhân thổn thức ngừng, nhưng ra trong lòng len lén thích thú, “Đúng là nghiệp chướng. Chỉ sợ phu nhân Quốc công từng ấy tuổi rồi chịu nổi!”

      Lí Vị Ương uống ngụm trà, nhìn thoáng qua Tưởng Nguyệt Lan bình thản ngồi bên cạnh, chậm rãi : “Còn chẳng phải do nhà bọn họ tự mình làm chuyện đáng xấu hổ, đừng đến chuyện hối lỗi, bọn họ hận chúng ta, bày ra trận thế này để hãm hại chúng ta, may mà bệ hạ min, mới để những người gian trá đạt được mục đích, cho nhà chúng ta lời công đạo.”

      Lão phu nhân cười , “ rất phải, bắt cóc thiên kim quan lại bị bắt quả tang, tự thân còn là người mang tội, phán quyết như vậy cũng là đúng.” ra bà thấy có chút kỳ lạ, lẽ ra Hoàng đế sửa thành sung quân lưu đầy gì đó, coi như là cho Tưởng gia kết quả khoan dung độ lượng, sao lại phán quyết thẳng tay như vậy.

      “Thiện ác đến cùng luôn có báo ứng.” Lí Vị Ương thản nhiên .

      Chén trà trong tay Tưởng Nguyệt Lan cẩn thận chạm vào bàn tạo thành tiếng vang , lão phu nhân nhìn nàng, trong lòng nàng giật thót, nở nụ cười mang theo ba phần miễn cưỡng : “Tam tiểu thư rất phải!”

      Lão phu nhân cười lạnh, gì nữa. Bà vốn hy vọng quá căng thẳng với Tưởng gia, mà hành động của phu nhân Quốc công luôn ngang ngược, bà nhẫn nhịn lão thái bà kia vài thập niên rồi, tại xem như hả được cơn giận, tuy vẫn lo lắng Tưởng gia trả thù, nhưng chung quy trong lòng vẫn thấy khoan khoái dễ chịu, ngay cả khí sắc cũng tốt hơn.

      Chờ Lí Vị Ương rồi, Tưởng Nguyệt Lan cũng ngồi nổi nữa, ngượng ngùng cáo từ rời . La ma ma : “Lão phu nhân, Tam tiểu thư đúng là lợi hại!”

      Lão phu nhân thấp giọng , “Con bé mới bao tuổi, theo lời ngươi , nếu như tất cả do con bé sắp đặt, chẳng phải là quái sao. Gia thế Tưởng gia ra sao, có thể để con bé dễ dàng tính kế? Đúng là rất khéo.”

      “Vẫn là lão phu nhân có tuệ nhãn, nô tỳ cũng nghĩ như vậy. Tam tiểu thư mặc dù có vài phần trí tuệ, mà hẳn đến mức này.” Trong lòng La ma ma nghĩ chuyện này nhất định có liên quan đến Tam tiểu thư nhưng miệng lại theo lời lão phu nhân.

      “Tưởng Húc làm quan cả đời, lần này lại thua trong tay tiểu nha đầu, đều chỉ vì nợ con cái!” Lão phu nhân thở dài hơi.

      Lí Vị Ương từ chỗ lão phu nhân ra, Lí Mẫn Đức chờ nàng trong viện: “Lão phu nhân trách cứ nàng?”

      Lí Vị Ương lắc đầu, “Lão phu nhân cũng bị phu nhân Quốc công chèn ép vài thập niên rồi, mãi mới hoà nhau ván, làm sao có thể trách ta, huống chi chuyện này vốn là cạm bẫy Tưởng gia thiết lập, người đuối lý phải ta.”

      Lí Mẫn Đức giọng : “Nàng thấy, lần này Tưởng gia có cơ hội lật ngược ?”

      Lí Vị Ương cười: “Khó .”

      Lí Mẫn Đức cười lạnh: “Người nhà này đầu óc rất khá, sợ là nghĩ ra chủ ý thối nát nào đó.”

      Lí Vị Ương lại như nghe thấy, khoé môi nhếch lên, “ sợ, mặc kệ bọn họ nghĩ ra chủ ý gì, dù sao chứng cứ trong tay chúng ta vô cùng xác thực, chỗ này đủ để làm Tưởng gia bận rộn. tại bọn họ hẳn sầu lo phải làm thế nào với tang lễ phu nhân Quốc công.”

      Lí Mẫn Đức nhìn thoáng qua nha đầu trong phòng, gì nữa, chỉ nở nụ cười vẫy tay để người phía sau cầm rổ vải đỏ rực vào, Lí Vị Ương cười : “Đồ ăn tươi mới này từ chỗ nào đào ra thế.”

      “Vô tình nhìn thấy ở chợ.” Giọng điệu của Lí Mẫn Đức rất thoải mái.

      Vải phải là đặc sản của Kinh đô, sao có thể bán ở chợ? Năm nay chỉ sợ ngay cả Hoàng cung cũng chưa chắc có. Lí Vị Ương chớp mắt, coi như biết, Bạch Chỉ đặt trái vải cùng hai ly trà thơm và hai đĩa điểm tâm lên bàn, “Trái vải tính nóng cao, tiểu thư đừng ăn nhiều quá, lát nữa còn phải ăn cơm.”

      Lí Vị Ương cười mắng, “Nhiều thế này ăn nổi, các ngươi chia ra nửa đưa cho Thất di nương, chỗ còn lại để mình ăn .”

      “Cám ơn tiểu thư.” Bạch Chỉ cười tủm tỉm ra ngoài.

      Chờ nha đầu ra ngoài hết, Lí Mẫn Đức mới giọng : “Hôm nay điện, nàng rất mạo hiểm.” Tuy tự mình đến nhưng Liên phi sớm truyền tin tức ra, ngay cả ở bên ngoài mà sau khi nghe xong cũng thấy bất an, lần này Lí Vị Ương quá lớn mật! cẩn thận bị Tưởng gia cắn ngược lại.

      “Chuyện lần này, người nên xử lý chúng ta xử lý, nên đuổi cũng đuổi, việc Tưởng Nam bắt cóc Lí Thường Hỉ chắc như đinh đóng cột, có khả năng lật lại bản án.” Lí Vị Ương hơi híp mắt, sờ ly trà trong tay.

      “Nếu muốn hại ta trước ta cũng dùng nước cờ độc ác như vậy. Hôm nay triều đình, nếu ta mở miệng rất dễ bị bọn họ thành Tưởng Nam và Lí Thường Hỉ sớm có tư tình, đến lúc đó Tưởng Nam chỉ là công tử phong lưu, Lí Thường Hỉ phải gả qua đó làm thiếp, thế cục ta khổ tâm gây dựng triệt để hỏng bét. Để làm tâm huyết bị uổng phí, ta tất nhiên phải mạo hiểm chút.” Lí Vị Ương chậm rãi .

      Lí Mẫn Đức gật đầu đồng ý: “Ta nghe , đại điện nàng phất ra cả chuyện quá khứ của Đại phu nhân?”

      “Ta sớm biết con cáo già Tưởng Húc dễ lừa gạt. Cho nên trước tiên ra chuyện của Tưởng Nhu, bất kính với mẹ chồng, hãm hại thiếp thất và con cái thứ xuất. Nếu ở nhà bình thường loại chuyện này đáng là gì, nhưng trong Hoàng gia, ngoại trừ Thái tử những người còn lại đều là thứ xuất, nếu Hoàng hậu cũng làm vậy chẳng có đứa con nào của Hoàng đế còn sống. Cũng vì thế, trong lòng bệ hạ tất nhiên có suy tư, mà phu nhân Quốc công thẹn quá hoá giận, bệnh tình nhất định trở nên nghiêm trọng, Tưởng Húc hận ta muốn chết. Lúc này ông ta lý trí như thường ngày, ta mới có thể lôi chuyện Tưởng Nam vi phạm thánh chỉ bắt cóc thiên kim quan lại ra , còn hết sức thuyết phục, người bên ngoài xem diễn trò còn tin, huống chi ông ta là người trong cuộc? Tất cả mọi người tin Tưởng Nam bắt nhầm người, mà phải là ta cố ý thiết lập cạm bẫy hại bọn họ!”

      Lí Mẫn Đức mỉm cười, “Ta chỉ lo lắng cho nàng, Tưởng gia chung quy là công huân thế gia, đừng để bọn họ lấy lại tinh thần, lật ngược bản án.”

      “Ông ta có cơ hội này, mấy chuyện Tưởng Nhu làm chính là môn phong bất chính, biết cách dạy dỗ con , bị người khác phỉ nhổ, phu nhân Quốc công vốn bao che khuyết điểm, tất nhiên chịu nhận tội, nhưng trong lòng Tưởng Húc hiểu , tin tưởng của Hoàng đế mất, Tưởng Nam chết chắc!”

      mặt Lí Vị Ương tia đắc ý nào, chỉ bình thản ra chuyện này.

      “Lại tiếp, có ít điểm đáng ngờ, nàng sao có thể đuổi tới nhanh như vậy, còn bẩm báo với Kinh Triệu Doãn, chỗ này chắc chắn có người nghi ngờ.” Lí Mẫn Đức thấp giọng .

      Nào ngờ Lí Vị Ương mỉm cười, “Chính là muốn bọn họ chịu phần đau này, nghi ngờ thế nào, có chứng cớ ? Huống chi muội muội ta mất tích, chuyện trọng đại lập tức báo án, Kinh Triệu Doãn tự mình đuổi tới có gì ngạc nhiên? Trước kia phải chưa từng có, Tưởng gia có uốn vài tấc lưỡi cũng cải biến được kết cục này.”

      Lí Mẫn Đức cười khẽ, cầm trái vải bóc vỏ đưa tới môi Lí Vị Ương, “Nếm thử xem, rất ngọt.”

      Lí Vị Ương mở miệng ra ăn, khoé môi để lại ít nước trái cây, Lí Mẫn Đức tay nâng cằm nàng lên, tay cẩn thận lau sạch cho nàng, “Cẩn thận làm dơ quần áo.” Miệng lẩm bẩm, ngón tay lại lưu luyến mặt nàng, Lí Vị Ương cứng người, theo bản năng định đẩy ra. Nhưng nàng lại thể rời ánh mắt , mấy năm nay thiếu niên này dần lớn lên, bớt vẻ trẻ con lúc còn bé, tăng thêm tuấn mỹ, cộng thêm thân thiết lộ ra từ từng hành động cử chỉ, tại ngẫm lại hơi có chút kỳ dị, Lí Vị Ương thầm nghĩ, bỗng dưng kinh hãi. Nhưng mặt lộ ra chút khác thường, chỉ cười : “Để ta tự lau, cũng phải tiểu hài tử.”

      Hai mắt Lí Mẫn Đức tối sầm lại, cũng cười hỏi: “Ta làm sai chuyện gì sao?”

      Lí Vị Ương buông mắt xuống, thể thái độ, Lí Mẫn Đức lại : “Quên , cần nữa. Ta biết ngoài miệng nàng ra, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy ta dơ bẩn ——” bất giác, trong mắt nhuốm màu bi thương.

      Lí Vị Ương sửng sốt: “Ngươi bậy bạ gì thế —— ta chỉ…” Chỉ cảm thấy ngươi có chỗ bất thường. Nhưng những lời này, khó .

      Lí Mẫn Đức nhìn nàng, hai mắt toả sáng: “Nàng chán ghét ta sao? chăng?”

      Lí Vị Ương cảm thấy nếu mình chán ghét, chỉ sợ có thể lập tức cầm kiếm tự sát, vội cam đoan: “Đương nhiên , ta và ngươi cùng nhau lớn lên, tình cảm luôn rất tốt,” lời này sao cảm thấy được tự nhiên, nàng tự thấy bản thân lớn tuổi hơn , sao bỗng chốc biến thành bằng tuổi thế này? “Mẫn Đức của chúng ta tuấn tú như vậy, đời này sao có người chán ghét ngươi?”

      đời này bất luận kẻ nào chán ghét ta, ta đều thèm để ý, nhưng mà, có người, đối với ta phải là người tầm thường, ta cực kỳ để ý đến suy nghĩ của nàng.” tới đây, ngừng lại chút, khoé môi hơi giương lên thành ý cười , “Nàng, chính là người duy nhất ta để ý.”

      Lí Vị Ương lẳng lặng nhìn , trong mắt chợt loé.

      Ánh mắt Lí Mẫn Đức mang theo ánh sáng mềm mại, mặt có chút ngượng ngùng hiếm thấy, càng thêm ấm áp: “ như vậy có phải rất kỳ quái ?”

      kỳ quái.” Trong lòng Lí Vị Ương chấn động, vẻ mặt lại như có việc gì đáp, “Ngươi vốn luôn ỷ lại ta.”

      Lí Mẫn Đức cười: “Có lẽ vậy. Ngoại trừ mẫu thân thu dưỡng ta, đời này có người quan tâm đến ta, nếu ngay cả nàng cũng mất , ta chẳng còn lại gì.” Tươi cười của dần phai nhạt, đuôi mày khoé mắt, trong khoảnh khắc nhiễm đầy bi thương.

      Lí Vị Ương nhìn , chỉ cảm thấy tiếng kia vang vọng đến từ nơi rất ra, xa như cách cả đời người. Tiếng kia mang theo cảm xúc thể , làm nàng bất giác cảm thấy thương tiếc vô hạn.

      “Mẫn Đức —— “

      “Ta những lời này, phải để nàng thương hại ta, ta chỉ hy vọng nàng vì ta mà quý trọng bản thân hơn, nhất là những lúc phải đối mặt với nguy hiểm, đừng chút do dự chặt đứt mọi đường lui của mình.” Trong lòng Lí Mẫn Đức bổ sung thêm, ta biết cảm giác thích người như thế nào. Nhưng mỗi lần nhìn thấy nàng, trong lòng đều cảm thấy ấm áp. Lúc nhìn thấy nàng, chỉ cần nghĩ đến nàng còn thấy lạnh lẽo nữa. Cuộc sống ở Lí gia vốn có chút ý nghĩa gì, nhưng nhớ lại dáng vẻ của nàng, những lời nàng với ta, thời gian chỉ như cơn gió thoảng qua. thần kỳ, vì sao trong sinh mệnh con người, lại xuất kỳ tích như vậy? ràng ánh mặt trời vẫn như trước, thời tiết vẫn như trước, quang cảnh vẫn như trước, chỉ vì có thêm người mà cảm thấy tất cả khác trước…

      Lí Vị Ương hoàn toàn ngây người, nàng đột nhiên ý thức được rằng, hành động mạo hiểm của nàng làm đối phương lo lắng, giọng của xoay quanh đầu nàng, quanh co, lặp lại. Hết lần này đến lần khác, mỗi câu đều ràng như vậy, mà biểu cảm mặt , mỗi lần nhíu mày mỗi nụ cười, vẫn sáng rỡ như vậy. với nàng, đừng tuỳ tiện mạo hiểm, bởi vì lo lắng. Những lời này làm nàng do dự.

      “Sở dĩ ta có thể luôn thành công, là vì ta có gánh nặng trong người.” Lí Vị Ương giọng , “ tại ta có mẹ, có đệ đệ, có ngươi, mọi người đều ở bên cạnh ta, như vậy ta có nhược điểm, ta thích nhược điểm, càng thích bị người khác bắt lấy nhược điểm, ngươi có hiểu ?” Cho nên nàng cười đùa với Mẫn Chi, nhưng đặt nhiều lắm tình cảm vào đệ đệ, bảo vệ Thất di nương lại chỉ đứng từ xa xem quá thân cận. Mẫn Đức luôn tồn tại của người đời thể dung thứ, nhưng Lí Vị Ương cảm thấy, bản thân mới là người nên sống sót nhất thế giới này, trọng sinh, thay đổi vận mệnh, cuộc sống của nàng chỉ có hai chữ báo thù, con đường báo thù đơn mà quyết tuyệt, có thể thỉnh thoảng nàng yếu đuối, nhưng tuyệt đối có khả năng nhượng bộ.

      Đối mặt với câu đầu đuôi của nàng, Lí Mẫn Đức hề kinh ngạc, thản nhiên tiếp: “Nhưng người có nhược điểm, có người cùng thứ để quan tâm cùng để ý, cho dù nàng báo thù được cũng lấy cái gì để tiếp tục sống sót?”

      Lí Vị Ương nghe xong biểu cảm càng kỳ lạ, nhìn sâu, lẩm bẩm: “ có cũng tốt. Bởi vì, khi có, dứt bỏ được.”

      Nàng ngừng lát, lặp lại: “Ta cần nhược điểm.”

      Trong mắt Lí Mẫn Đức chợt loé vài lần, vẻ mặt như có điều hiểu ra.

      Tam Hoàng tử Thác Bạt Chân gần đây cả ngày yên lòng. Từ đại điện trở về, hai nha đầu nghênh đón ở cửa hầu hạ thay xiêm y, hai người này là Thái tử ban tặng, người dịu dàng dễ thân, người xinh đẹp tươi ngon, bình thường Thác Bạt Chân đối xử với các nàng rất nhàng, thỉnh thoảng còn trêu đùa vài câu, hôm nay lại mất hứng thú, vừa trở về câu, nghiêng người sạp, chỉ chậm rãi uống trà sâm.

      “Điện hạ, nô tỳ bóp vai cho ngài được ?” Con ngươi dịu dàng như nước của Bích Thuỷ dập dờn ngàn vạn lời nhu tình muốn .

      Thác Bạt Chân nhìn chằm chằm hai má mềm mại của Bích Thuỷ, vươn tay ra, cầm lấy chiếc cằm tinh tế của nàng, khẽ khàng vuốt ve, nha đầu ngoan ngoãn buông đầu xuống, hai má dần ửng đỏ.

      “Thái tử điện hạ với ngươi thế nào, bảo ngươi đến làm thị thiếp cho ta?” Thác Bạt Chân nhìn gương mặt mềm mại nhắn nhụi này trong đầu tự nhiên lên dáng vẻ Lí Vị Ương lúc chuyện, khi đó, đôi mắt nàng sáng kinh người, làm máu trong người bất giác chảy nhanh hơn, nhìn lại thiếu nữ trước mắt, đột nhiên chẳng cảm thấy hứng thú gì nữa, mặt Lí Vị Ương, căn bản chưa từng xuất tia dịu dàng, nhưng vẫn rung động lòng người như vậy.

      Bích Thuỷ cả mặt đỏ ửng, ấp úng ra lời, lúc Thái tử điện hạ đưa nàng qua, quả như vậy.

      Quế Tâm bưng đĩa nho vào phòng, cười , “Điện hạ, chỉ cần ngài thích chúng nô tỳ đều thấy vui vẻ!”

      Thác Bạt Chân cười nhìn nàng ta, “Ồ?”

      “Nô tỳ để ý đến ngài nữa.” Quế Tâm cầm khăn tay nở nụ cười, lắc lư tới trước mặt , vén váy thi lễ, cười đùa lại gần, như chim hoàng rời tổ hỏi, “Điện hạ, vừa rồi nô tỳ nghe mấy người trở về cùng ngài , An Bình Huyện chủ đại náo Kim điện, đòi lại công đạo cho muội muội nàng ấy có phải !”

      Sắc mặt Thác Bạt Chân hơi trầm xuống, “Tin tức truyền nhanh.”

      Tròng mắt sáng đắc ý của Quế Tâm khẽ chuyện, “Nghe điện hạ kìa. Chúng nô tỳ tuy chỉ ở nơi nội trạch, nhưng đại án làm bệ hạ phải đích thân ngự thẩm, giờ còn ai biết chứ.”

      Thác Bạt Chân trầm ngâm: “Ồ, sao vậy?”

      Lần này Bích Thuỷ cam lòng yếu thế : “Điện hạ, người bên ngoài đều , Tứ công tử Tưởng gia ngang ngược vô lễ, bắt cóc tiểu thư quan lại, cũng may có Kinh Triệu Doãn Diêu đại nhân hùng cứu mỹ nhân, ngược lại tác thành mối nhân duyên tốt, , An Bình Huyện chủ bênh vực lẽ phải, sợ cường quyền, ra mặt thay cho muội muội, là nữ tử tốt có trung có nghĩa, còn có người , Tưởng gia ỷ thế hiếp người, kiêu ngạo ngang ngược, lũng đoạn quân quyền, khi quân dối thượng, cũng có người , bệ hạ chấp pháp công bằng, thiên vị chút nào…”

      Thác Bạt Chân nghe, mặt lộ ra nụ cười nghiền ngẫm: Xem ra Lí Vị Ương sớm tìm người thuyết thư (người biểu diễn các loại kí khúc như bình thư, bình thoại, đàn từ) biên soạn ra thoại bản ( hình thức tiểu thuyết Bạch thoại phát triển từ thời Tống, chủ yếu kể chuyện lịch sử và đời sống xã hội đương thời, thường dùng làm cốt truyện cho các nghệ nhân sau này), mọi chuyện được tuyên dương khắp nơi, đúng là câu chuyện trọn vẹn. xem thường nàng hết lần này đến lần khác, hôm nay mới phát , nha đầu kia đâu chỉ có tâm tư giả dối, mà quả mưu sĩ. Lại còn là mưu sĩ cực kỳ xuất chúng!

      Đúng lúc này, tiếng sét đánh phá tan bầu trời, tầng mây đen đặc nứt ra thành màu đỏ tươi, sát sau đó, mưa to giáng xuống. Thác Bạt Chân nghe tiếng mưa rơi, đến bên cửa sổ, nhìn về phía xa xăm, Bích Thuỷ đứng sau : “Thời tiết hôm nay là kỳ lạ, sáng sớm mặt trời còn chói chang bây giờ mưa to dứt.”

      Thác Bạt Chân mỉm cười: “Đúng vậy, thời tiết biến hoá trong chốc lát, chỉ có người nắm chắc thời cơ mới có thể thắng cuộc!” Lí Vị Ương, ván này nàng thắng, như vậy ván sau sao? thắng được như lần trước ?

      Nửa tháng nhanh chóng trôi qua, bầu khí điềm đạm bao trùm Tưởng gia, giờ Tưởng Nam bị giam trong thiên lao, Tưởng Húc chỉ với người bên ngoài nhận người con trai này, những chuyện khác hề đề cập đến, thậm chí chưa từng thăm thiên lao, đương nhiên, có đến cũng thể gặp, có chỉ dụ của Hoàng đế, ai được vào thăm Tưởng Nam.

      Mọi người ở Lí gia sống bình thản như trước, Lí Vị Ương vẫn đến Hà Hương viện thỉnh an, mỗi ngày dường như có gì biến hoá. Thực ra, Lí Vị Ương luôn yên lặng chờ đợi, chờ đợi kết quả nàng mong muốn. Cho đến khi bái thiếp của Tưởng gia đưa tới, nàng lại phát , định liệu của mình sai lầm hoàn toàn rồi.

      “Đại thọ sáu mươi tuổi của phu nhân Quốc công, đặc biệt mời Lí lão phu nhân cùng Đại phu nhân, An Bình Huyện chủ, các vị tiểu thư tham gia.” Ma ma Tưởng gia phái tới báo tin mỉm cười dâng lên bái thiếp.

      Đại thọ sáu mươi? tại phu nhân Quốc công còn có tâm tình tổ chức sinh nhật? Lí lão phu nhân nhướng mày, cười như có như : “Ồ? Chúc thọ sao?”

      Ma ma báo tin kia cười kiêu ngạo cũng nịnh bợ: “Ban đầu phu nhân Quốc công muốn tổ chức quá lớn, nhưng mà Thái hậu nương nương trong cung lại hạ chỉ, muốn lão phu nhân phủ Quốc công tổ chức”

      Thái hậu?! Tươi cười của Lí lão phu nhân hơi cứng ngắc, bà nhìn thoáng qua Lí Vị Ương sắc mặt bình tĩnh ngồi bên cạnh, miễn cưỡng cười : “Đương nhiên, chúng ta tất nhiên phải đến chúc thọ bà thông gia!”

      Ma ma truyền tin vừa , lão phu nhân đặt ly trà mạnh lên mặt bàn, phát ra tiếng cạch ràng: “Sao lão thái bà này đến giờ còn có tâm tình tổ chức sinh nhật! Đứa cháu trai của bà ta chỉ nửa tháng nữa bị xử trảm!”

      Lí Vị Ương cúi đầu tự suy nghĩ, phảng phất như nghe thấy, lão phu nhân cao giọng gọi: “Vị Ương?!”

      Lí Vị Ương ngẩng đầu, mặt xẹt qua tia gì đó, lại nhanh đến mức ai phát ra, nàng mỉm cười: “Muốn nhân cơ hội này xua đuổi vận xấu, cũng có thể lý giải được.”

      Lão phu nhân nghe xong câu này, sắc mặt mới thư hoãn hơn chút. Dù sao, bà rất vừa mắt phu nhân Quốc công vênh váo tự đắc. Nếu Thái hậu tự mình hạ chỉ, cầu các phu nhân tiểu thư có phẩm cấp đều phải tham gì, vậy thể .

      Tươi cười mặt Lí Vị Ương, từ lúc trong phòng ra chậm rãi ngừng lại.

      Nàng đoán sai, thứ chờ đến phải tin tức qua đời của phu nhân Quốc công, mà lại là đại thọ sáu mươi của bà ta! Thái y nàng thu mua ràng mạng phu nhân Quốc công còn lâu, tuyệt đối có khả năng khoẻ lại, chẳng lẽ —— Tưởng Thiên có bản lĩnh khởi tử hồi sinh? Lí Vị Ương bất giác nắm chặt bàn tay, nếu phu nhân Quốc công chết, như vậy kế hoạch phía sau của nàng căn bản có cơ hội tiến hành!

      “Vị Ương!” Ngẩng đầu lên, nhìn thấy Lí Tiêu Nhiên đứng trong sân.

      Có lẽ là tới thỉnh an lão phu nhân —— Lí Vị Ương cười , quỳ gối hành lễ. Từ sau khi chuyện kia xảy ra, hai người vẫn chưa với nhau câu, Lí Tiêu Nhiên nhìn thấy nàng luôn nhàn nhạt thản nhiên, dáng vẻ đề phòng. Rất hiển nhiên là trách tội nàng báo trước với ông, dù sao Lí Vị Ương cũng sợ, ai có thể đoán trước phát sinh chuyện bắt cóc đâu, về sau nàng lại bị dẫn đến nha môn Kinh Triệu Doãn, căn bản có cơ hội báo trước, Lí Tiêu Nhiên sao có thể trách nàng!

      Gần đây, Lí Tiêu Nhiên già ít, chỉ đầu có tóc bạc, mà quanh người bị bao phủ bởi u ám trầm, dáng vẻ tinh thần tốt lắm.

      “Đứng lên .” Lí Tiêu Nhiên tươi cười đầy mặt. Quan hệ giữa cha và con có ngăn cách rất lớn từ lúc Tưởng gia tới cầu hôn, hơn nữa chuyện Tưởng Nam lại càng như cháy đổ thêm dầu, nhưng giờ ông ta lại cười như gió xuân phảng phất chưa từng xảy ra chuyện gì… Độ già dặn, sắc sảo này làm người khác thể lý giải.

      “Lão phu nhân ở bên trong, phụ thân vào .” Giọng điệu Lí Vị Ương nhàn nhạt, “Nữ nhi cáo lui.”

      “Chờ chút!” Lí Tiêu Nhiên lập tức ngắt lời nàng, hỏi Lí Vị Ương, “Con thấy Tưởng gia…”

      Ông luôn chờ đợi, chờ hành động của Tưởng gia, thậm chí là trả thù của đối phương, mà người ta vẫn chưa hành động, làm ông cảm thấy… càng bất an, lập tức rời chủ ý đến chỗ Lí Vị Ương, muốn tìm hiểu gì đó từ chỗ nàng. Nhưng Lí Vị Ương hờ hững, làm Lí Tiêu Nhiên biết phải gì.

      Lí Vị Ương nở nụ cười khách sao, “Phụ thân, phu nhân Quốc công sắp tổ chức mừng thọ, ngài nên đưa lễ vật gì qua đó?”

      Nàng sang chuyện khác, hề có ý nhắc tới Tưởng gia.

      Lí Tiêu Nhiên nhíu mày, lại chuyển chủ đề về chỗ Tưởng gia, giọng điệu chất vấn: “Lúc này còn tâm tư gì đến lễ vật?! ngẫm lại xem, chọc vào tổ ong vò vẽ rồi lại coi như chưa có chuyện gì phát sinh sao, còn ngẫm nghĩ đối sách…”

      “Phụ thân, nữ nhi chỉ là nữ tử chốn khuê phòng, làm sao biết được những chuyện này.” Lí Vị Ương lạnh nhạt .

      Lí Tiêu Nhiên lắp bắp, từ cao nhìn xuống dưới, lâm vào trầm tư, dưới ánh mặt trời, vẻ mặt của Lí Vị Ương mang theo ý lạnh băng đẩy người khác ra xa ngàn dặm, cho tới giờ ông chưa từng nhìn thấy vẻ mặt con bé như vậy, cả buổi ông mới thở dài tiếng.

      “Vị Ương còn trách phụ thân sao? Phụ thân là bất lực!” Ông thể ra dáng vẻ đơn chỉ có phụ thân mới có, phảng phất như rất đa sầu đa cảm.

      Lí Vị Ương chỉ cười , mở miệng.

      Lí Tiêu Nhiên ngờ đối phương thờ ơ như thế, lát sau mới trầm giọng giải thích: “Con sắp đến tuổi cập kê, sao bất đắc dĩ của phụ thân… phải cuối cùng phụ thân đáp ứng gả con qua đó sao?”

      Đó là tác dụng từ lời cảnh cáo của nàng, mà phải ông ta mềm lòng nhớ tới tình cảm giữa cha và con ! Lí Vị Ương nhướng mày, mang theo khinh thường khó có thể che giấu.

      “Ngươi ——” Lí Tiêu Nhiên tâm cơ thâm trầm cho nên hiếm khi nổi giận thế này.

      “Phụ thân, ngay từ đầu tính toán bán nữ nhi , còn ra vẻ phụ thân từ ái để làm gì?” Lí Vị Ương lạnh lùng nhìn ông.

      Lí Tiêu Nhiên quả tin nổi, đây vẫn là thứ nữ cẩn thận dè dặt kia sao ? Nó sao dám, sao dám với phụ thân lời đại nghịch bất đạo như thế! Ông tức giận cắn chặt răng, nhìn chằm chằm con , như muốn ăn thịt nàng.

      Lí Vị Ương nhìn ông, khẽ cười: “Phụ thân, đời có chuyện chỉ được lợi mà phải trả giá, ngài hi vọng bán nữ nhi đổi lấy hoà bình nhất thời cũng phải xem xem nữ nhi có nguyện ý hay . Phải biết rằng, cá chết lưới rách, nháo loạn lớn ta làm ra rồi, giờ ngài cũng thấy đấy, tính khí của nữ nhi tốt, nếu nữ nhi với bệ hạ phụ thân bán nữ cầu vinh, chỉ sợ tốt cho lắm.” Ban đầu Lí Vị Ương trở mặt với Lí Tiêu Nhiên vì chuyện Tưởng Nam, nhưng Kim điện, ông hề hộ nàng câu, thậm chí có ý chủ trì công đạo, đúng là cực kỳ quá đáng!

      Mặt Lí Tiêu Nhiên hết xanh lại trắng, tràn ngập kinh ngạc cùng khó xử. Nhưng mà dù sao ông làm quan nhiều năm, hít sâu mấy hơi, rất nhanh miễn cưỡng bình tĩnh lại: “Vị Ương, dù sao ta cũng là phụ thân con, con là nữ nhi của ta, cùng chung dòng máu, cho dù ta sai lầm, con sao có thể lời chống đối!”

      Lí Vị Ương cười đạm mạc, “Chung dòng máu, mà vì ích lợi, ngài còn có thể đặt sang bên hợp tác với Tưởng gia. Những lời con , chắc là ngài cũng đặt trong lòng. Phụ thân, ngày ấy Kim điện, hề thêm câu cho hai nữ nhi của ngài, có từng nghĩ tới con cũng thất vọng đau lòng!”

      Lí Tiêu Nhiên lặng yên, làm việc quan trường, vốn liên quan đến ghét, mỗi lựa chọn, đều phải tận lực đạt được lợi ích lớn nhất. Lúc đó ông đúng là nghĩ đến hai đứa đều là nữ nhi của ông, là cốt nhục của ông, ông chỉ nghĩ nếu Lí Vị Ương thể thành công ép đặt tội chết cho Tưởng Nam, như vậy Lí gia ngược lại bị xui xẻo… sai, ông có thói quen bo bo giữ mình, cho dù là con cái thân sinh cũng có thể để ý tới. Có thể thấy, nếu lúc đó Lí Vị Ương thất bại, ông lập tức trục xuất nàng ra khỏi Lí gia. Tuy rằng là , nhưng bỗng chốc bị ra tâm , ông vẫn thể chịu nổi, môi mấp máy, tức giận vô hạn quay cuồng trong ngực, lâu sau mới miễn cưỡng khống chế được biểu cảm, lộ ra nụ cười khoan dung.

      “Vị Ương,” ông mang vẻ mặt đau lòng, “Trước đây phụ thân làm con thương tâm, ta có thể cam đoan với con, sau này phát sinh chuyện như vậy nữa, ta cố hết khả năng đứng ở bên con, bọn vệ các con.”

      dễ nghe, đó là vì tại để duy trì cục diện ban đầu với Tưởng gia, mới muốn chạy đến chỗ nàng, chỉ sợ định lợi dụng nàng tiếp tục đối phó với Tưởng gia, lấy được càng nhiều lợi ích triều đình cho ông ta, lão nam nhân này đúng là luôn vì tư lợi.

      Trong lòng Lí Vị Ương nghĩ, nhưng mặt có biểu lộ gì khác thường, chỉ dừng chút, : “Phụ thân khoan dung độ lượng, cẩn thận ngẫm lại, nữ nhi hẹp hòi quá mức. dưới nhà chúng ta còn phải trông cậy vào phụ thân, mưa to gió lớn triều đình, mong phụ thân cẩn thận coi trọng!”

      Tươi cười của Lí Tiêu Nhiên hơi ngừng lại, ông hiểu , Lí Vị Ương với ông, bọn họ là thể, nếu ông tuỳ tiện vứt bỏ thân phận phụ thân lần nữa, Lí Vị Ương khách khí! Câu này đúng là uy hiếp, nhưng ông thể thêm gì nữa, con bé đúng, giờ hai đầu chiến tuyến với Tưởng gia, nếu ông lại quanh co giả tạo rất buồn cười! Người ngoài nhìn vào, thái độ của Lí Vị Ương thái độ của mình, mặt ông lộ ra tia cười lạnh, chậm rãi : “Vị Ương, ta hiểu ý con, từ nay về sau, phụ thân luôn đứng bên con.”

      Lí Vị Ương cười: “Vậy nữ nhi cảm tạ phụ thân trước.”

      Hành lang cách đó xa, Tưởng Nguyệt Lan cùng Lí Trường Nhạc đứng nhìn cảnh này, Lí Trường Nhạc cười lạnh tiếng: “Thấy chưa, cái nhà này sớm còn chỗ cho chúng ta sống yên ổn.”

      mặt Tưởng Nguyệt Lan xẹt qua chút cảm xúc nhanh đến mức ai nhận ra, buông mắt xuống: “Ý Đại tiểu thư là?”

      Tưởng Thiên đến, bản thân tất nhiên đủ thuốc đỡ ngứa, nàng sắp khó chịu đến phát điên, tất cả là do Lí Vị Ương ban tặng! Trong mắt Lí Trường Nhạc bắn ra thù hận: “Phối hợp với kế hoạch của chúng ta, trừ khử nó lần nữa!”

      Tưởng Nguyệt Lan trầm mặc lâu, cho đến khi bóng dáng Lí Vị Ương biến mất, nàng vẫn còn trầm mặc, cuối cùng, từng chữ ràng: “Nhắn hộ với phu nhân Quốc công, ta nhất định làm hết sức.”

      Lí Trường Nhạc cười rộ lên, tuy người nàng bắt đầu thối rữa, nhưng chỉ cần nhìn thấy Lí Vị Ương chết, nàng tình nguyện chịu đựng thống khổ này! Tiệc mừng thọ của phu nhân Quốc công, Lí Vị Ương danh nghĩa là ngoại tôn nữ (cháu ngoại) nhất định phải , đến lúc đó chính là cơ hội tốt nhất…

      Thái hậu nương nương lên tiếng, tiệc mừng thọ của Tưởng gia tất nhiên phải đặc biệt làm lớn. Đối với dân chúng bình thường mà , sáu mươi tuổi nên ôm cháu, hưởng phúc tuổi già, nhưng đối với phu nhân Quốc công, ngày này lại có ý nghĩa đặc biệt. Đám quan viên trong Kinh thành ánh mắt luôn rất sắc, có ai nhìn ra, gần đây Tưởng gia có xu thế bị Lí gia chèn ép, vốn đều mang thái độ quan sát, nhưng ý chỉ của Thái hậu ban xuống, lập tức làm cho người khác cảm thấy Tưởng gia vẫn là gia tộc lừng lẫy như trước, dù sao, sinh nhật của lão phu nhân các nhà khác chưa từng được Thái hậu đặc biệt hạ sắc lệnh tổ chức. Càng làm cho người khác kinh ngạc là, trong lúc này, Hoàng đế còn tự tay ngự bút viết tấm biển mừng thọ lão phu nhân, điều này càng làm toàn Kinh đô chấn động. Cho nên, hôm nay sinh nhật lão phu nhân, quan viên khắp Kinh đô, bất luận chức vụ lớn hay đều xếp hàng đến tặng lễ! Quà tặng nườm nượp đưa tới đại sảnh, dùng từ “Chồng chất như núi” để hình dung cũng hề quá. Tưởng gia bày biện bốn mươi bàn yến hội, khách nhân bước vào nhà phải hành lễ trước bảng hiệu “Thuỵ Ai Huyên Đường” Hoàng thượng ngự ban, sau đó mới ngồi xuống chỗ được an bày.

      Lần này vào Tưởng phủ, người nhà Lí phủ theo cửa chính, mà được nha đầu Tưởng phủ phái ra dẫn đường, bộ trực tiếp vào nhà trong.

      Tưởng Đại phu nhân tự mình đứng ở cửa đón khách, nhìn thấy người Lí gia, lập tức lộ ra tươi cười.

      “Lí lão phu nhân tự mình đến sao, mời vào mời vào.” So với lần đầu gặp mặt, lần này Tưởng Đại phu nhân nhiệt tình hơn nhiều, trải qua kiện Tưởng Nam, mặt bà lại hề có chút khác thường nào.

      “Đại thọ sáu mươi là chuyện lớn, ta tất nhiên phải tự mình tới cửa chúc mừng.” Lão phu nhân cười, nghĩ đằng nẻo.

      Bà vốn muốn đến, nhưng mà trước có ý chỉ của Thái hậu, sau có bảng hiệu Hoàng đế ngự ban, như thể chiêu cáo với mọi người, Tưởng gia vẫn có thánh tâm, bà đến được!

      Tưởng Đại phu nhân đưa Lí lão phu nhân vào đại sảnh, sau khi ngồi xuống, tự nhiên có người dâng trà nóng lên.

      Lí Vị Ương vẻ mặt lạnh nhạt, có biểu cảm gì đặc biệt, nhưng tất cả mọi người trong đại sảnh đều tò mò nhìn nàng. Chuyện Tưởng Nam lúc trước rất ồn ào huyên náo, tại người trong cuộc gần như tụ họp đầy đủ, đáng tiếc khổ chủ Lí Thường Hỉ có ở đây, bằng sợ rằng càng náo nhiệt hơn! Nhưng kỳ quái là, Lí lão phu nhân cười vui vẻ, Tưởng Đại phu nhân kính cẩn làm hết bổn phận, Tưởng Nguyệt Lan tươi cười dịu dàng, Lí Trường Nhạc sắc mặt tế nhị, mà Lí Vị Ương người được chú ý nhất, mặt luôn mang theo nụ cười nhàn nhạt, hề bị bên ngoài ảnh hưởng, người nhà này, đúng là kỳ quái!

      Tôn Duyên Quân lặng lẽ tới, ngồi xuống bên cạnh Lí Vị Ương, thấp giọng : “Ngươi tới rồi?” Dáng vẻ kinh ngạc.

      Lí Vị Ương cười: “Thái Hậu nương nương hạ chỉ, tất cả nữ quyến quan gia có phẩm cấp đều phải đến chúc thọ, sao ta có thể đến?” Chẳng những đến, mà còn vui vẻ phấn khởi đến, bằng lại đem đến vô số lời bàn tán.

      Tôn Duyên Quân gật đầu: “Đúng là phải đến, nếu bị người ta bậy bạ… thấy , hôm nay nhiều người đến, ta thấy đoàn người đến chúc thọ còn nhiều hơn nhà lần trước, bên ngoài Thái tử điện hạ, Tam Hoàng tử, Ngũ Hoàng tử, Thất Hoàng tử đều đến cả!”

      Lí Vị Ương mỉm cười, Hoàng đế rất chú ý đến cân bằng, vừa mới mạnh tay đả kích Tưởng gia, tất nhiên phải nâng đỡ bọn họ phen, để phòng ngừa Lí gia bành trướng quá mức, đây là đạo đế vương, nhưng mà hôm nay, ràng phải yến tiệc tầm thường…

      —— Lời tác giả ——

      Biên tập: Ta mơ thấy ngươi có thể ngày hai chương

      Tiểu Tần: →_→ Ta chỉ có đôi tay!

      Biên tập: Ta định mùa xuân năm nay trồng ngươi xuống, mùa thu sang năm nhiều Tiểu Tần để đánh máy

      Tiểu Tần: (⊙o⊙)!

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :