1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Thứ nữ hữu độc - Tần Giản

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 110: Tinh Thế.



      Trong đại điện phủ tấm thảm tơ vàng rất dày, phía cung đình treo đầy những tấm lụa có hoa văn màu đen tinh xảo kết lại xán lạn, đại điện bốn phía cao cao có tám cây cột đồng, mỗi cột đều được bài trí cái giá nến bằng bạc phía điểm ánh lửa, chung quanh đầy mùi hương liệu, toàn bộ đại điện như tràn ngập loại hơi thở ấm áp say lòng người, Chính giữa đại điện là long ỷ của Hoàng Đế, hoang hậu ngồi bên cạnh người, phía dưới là Võ Hiền Phi, Trương Đức phi, Mai Quý Phi những phi tử có địa vị khá cao, xuống nữa là những Phi Tần được sủng ái. Phía dưới đại điện, bên trái là các nam tử trẻ tuổi, theo thứ tự là hoàng tử, tôn thất, theo sau đó là các quan viên dựa theo phẩm cấp mà xếp hàng, phía bên phải còn lại là nữ quyến , phương thức sắp xếp đồng dạng phía nam nhân. Tuy rằng lần này Hoàng Hậu chỉ tổ chức yến hội tầm thường, Nhưng nếu có tình huống đặc thù các nữ quyến cứ theo phẩm cấp mà chính thức tham dự.. Cho nên lúc này, Lí Vị Ương vị trí thế nhưng xa xa bằng Lí Trường Nhạc ở phía trước, khỏi khiến nàng liếc nhìn Lí Trương Nhạc hận hận cắn môi, nguyên bản nàng cho rằng với khuôn mặt này, là có thể đoạt được chú ý của mọi người, bát quá những người lại nhìn nàng lấy cái chớp mắt, ánh mát đều dời chỗ khác khiến nàng rất bất ngờ.

      thực tế, nếu có mĩ mạo xinh đẹp của Lí Trương Nhạc, ai lại ngó con mắt xem nàng chút, bởi vì quang huy tích của nàng, đều truyền khắp nơi, người người đều biết đến nàng đầu tiên là đắc tội với Hoàng Đế, sau lại xúi giục Hoàng Tử vì nàng mà nhận trách cứ của Hoàng Thượng, nghe khi tang lễ mẫu thân của nàng cư nhiên còn thân hoa phục…Cưới vợ cưới vợ hiền, tốt cửa tốt nhà, nhưng với nữ nhân như vậy ai dám lấy về? Chính thê cũng phải là bình hoa, tùy tiện muốn có là có, đó là người quản lý gia đình, cưới về tốt là tai họa cửu đại.

      Lí Trường Nhạc càng nghĩ càng phẫn hận, nàng cảm thấy người bản thân tản ra mùi hôi thối át cả mùi hương phấn, khỏi trong lòng sinh ra tia sợ hãi, sợ bị mọi người phát .



      Lí Vị Ương lại có liếc mắt Lí Trương Nhạc cái, bởi vì nàng ở ví trí rất gần với Cửu Công Chúa, cho nên nàng bị Cửu Công Chúa kéo lại hỏi han.



      Thác Bạt Chân cách đó xa tự chủ được đem ánh mắt dừng lại người Lí Vị Ương, tuy rằng chỉ nhìn được bên mặt của nàng___Trên trán nàng đính khỏa đá quý màu lam nhạt, khiến nàng toát ra vẻ trong trắng thuần khiết mà tươi mát, từ xa nhìn lại, ánh sáng nhạt nhạt của ngọn nến hạ xuống nửa gương mặt nàng như toát lên sáng rọi, đá quý cùng màu tóc đen tuyền rất cân xứng, giống như là ánh trăng kia làm người xa tưởng mà mê ly. Nàng có màu da tuyết trắng

      Căn bản là cần son phấn, hôm nay lại trang điểm sơ sài ít, màu da còn hơn cả trắng nõn, Mặt còn nhợt nhạt tô điểm tầng son, càng tôn thêm màu tuyết trăng của nàng, tựa như là mây tía lúc sáng sớm, mềm mại xinh đẹp, làm cho người ta hoài nghi chỉ cần thổi caí nó tan ra ngay, mặc người nhất đẳng sa tanh làm thành tay áo thắt lưng cùng váy dài, vừa chợt thấy là màu tím, thực tế cũng là tầng mỏng tử sa nhàng bao phủ ở bên ngoài quần áo, buộc vòng quanh đường cong xinh đẹp. ngồi ở chỗ kia nhúc nhích, thế nhưng ánh mắt lại luyến tiếc. Nàng so với trước kia càng xinh đẹp, từ trước nàng bất quá 13 tuổi mà thôi, dáng người cùng khuôn mặt cũng trưởng thành, nhoáng lên cái hơn 2 năm, nàng biến thành thiếu nữ, ngày xưa mềm

      mại như nụ hoa giờ chớm nở, vì duyên cớ gì mà vướng vào dã tâm cùng áp bách, nàng dung nhan xinh đẹp như vậy, ở trong ánh mắt cũng càng thêm làm người ta say mê. Xem Thác Bạt Chân chú ý, trong lòng lại nghĩ đến muốn hủy diệt thiếu nữ xinh đẹp như vậy, là rất đáng tiếc.



      Đúng lúc này, Lí Vị Ương nhận ra ánh mắt của , con ngươi sâu thẳm đầu hướng về phía ____ trong nháy mắt này Thác Bạt Chân thậm chí xuất ảo giác, mơ hồ bịt kín tâng mây mù. Nhưng rất nhanh tầng mây mù này liền tiêu tán , Vì biểu cảm mặt Lí Vị Ương khiến hiểu. Đôi mi thon dài nàng hơi hơi nhướng, trong mắt là lạnh lung chán ghét cùng khing thị, cuối cung cảm tình ngày đó đột nhiên đều hòa tan, ngưng tụ lại tầng trào phúng. Thác Bạt Chân cảm thấy trong đầu mảnh trống rỗng, tim đập thình thịch tựa hồ tiêu thất, theo sau đó tức giận vô cùng.



      Đúng lúc này, mỹ nhân cười khanh khách tới bên người Hoàng đế, thế nhưng hoàng đế đặc biệt vì nàng để bên người thêm chỗ ngồi, thậm chí so với Hoàng Hậu còn muốn gần long ỷ hơn, mọi người khỏi tò mò nhìn về phía nữ nhân đó. xem sao, vừa thấy trong đám người liền tắc lưỡi trận mà tán thưởng, quả giống nước lạnh hắt vào nồi chảo.



      “Đây là Liên Phi”



      “Nghe nàng là trời phái xuống để phò tá bệ hạ đó”



      “Đích xác a, này đúng là Thiên Bảo Hộ Quốc Đại Lịch a?”



      Mọi người trợn mắt mà hô hào, tuy rằng ai đều biết cái gọi là thiên nhân thuyết ràng là bậy, nhưng chỉ cần Hoàng Đế tin tưởng, bọn họ phải tin tưởng, mà tại hoàng đế đối với lãnh du liên cũng phải là loại sủng ái, cho nên tại các đại gia đều trăm miệng lời, tin tưởng nàng là do lão thiên phái xuống hầu hạ Hoàng Đế, Lí Vị Ương nghe mọi người tán thưởng, khỏi cảm thấy buồn cười, cái gọi là tiên nhân hóa phàm, bất quá là vở tuồng kịch thôi, diễn viên là Hoàng Đế , mà xem diễn đương nhiên khán giả phải cố gắng cổ động . Lí Vị Ương nghĩ như vậy, mắt khỏi dừng lại người Lãnh Du Liên, lại , trước đó nàng chính là nghe Mẫn Đức nhắc tới, cũng có chân chính cùng Liên Phi gặp mặt. Nhìn kỹ , vị phi tử này quả thực mỹ mạo như người thường, đoan trang tú lẹ, quốc sắc thiên hương, vừa đứng hướng kia tựa như thược dược, hoa tuyết, nguyên bản hôm nay các cung phi trang điểm tú lệ đều có vẻ hề sáng rọi, thậm chí cả mãn điện đèn đuốc đều có vẻ ảm đạm xuống. Quả , đây là lần đầu tiên Lí Vị Ương nhìn thấy, nữ nhân này có thể ở dung mạo cùng Lí Trường Nhạc phân so cao thấp.

      Sở dĩ Lí Vị Ương có thể bình thường nhận xét, là vì chính nàng chẳng phải dựa vào dung mạo ăn cơm, cho nên đối với nữ nhân khác so với minh xinh đẹp hơn loại chuyện này cũng chẳng để ý, mà bên Lí Trường Nhạc vốn bảo trí tâm cảnh bình thường xong. Nàng vụng trộm liếc ánh mắt mặt Liên Phi, tấc tấc, nhất hào nhất hào, xem kỹ , phân tích tỉ mỉ cùng so sánh với nàng, càng so càng kinh hãi. Vị sủng phi của Hoàng Đế quả là tiểu mỹ nhân hiếm thấy đời, chỉ so với nàng kém điểm nào, mà còn khí chất cao quý tựa như trời

      đêm Kiểu Nghuyệt, Lí Trường Nhạc nắm chặt tay, nàng chỉ có duy nhất chính là mỹ mạo, nếu đến mĩ mạo đều thua người khác nàng còn gì để mà dựa vào!



      “Muội muội trang sức của muội khác lạ, hình thức quần áo cũng tươi mới, ta xem phải là người công triều ta chế tạo, a ? Võ Hiền Phi nhìn Liên Phi, mặt thân thiết hỏi.

      Liên Phi người mang người cái hải hà đá quý hồng hồng cung với màu với khuyên tai, hiển nhiên cực kì sang quý, Liên Phi dung mạo xuất chúng, màu da như ngọc, dáng người thướt tha, thon dài, đôi đá quý màu đỏ tươi sáng quả cùng với nàng tương xứng, da thịt nhẵn nhụi phản chiếu ra màu đỏ nhạt nhạt cùng cái cổ mảnh khảnh trong suốt phảng phất như cùng thể.

      “Tỷ tỷ biết sao? Trang sức này là do đặc phái viên ngoại quốc đưa tới làm lễ vật ! Từ năm trước tới nay, bệ hạ luôn luôn để trong kho, ta vài lần xin hỏi cũng chưa được bệ hạ ban cho đâu”. Cửu công chúa và bát hoàng tử khóe miệng khẽ nhếch, giả sẵng giọng cứ như ,

      Kia là chuỗi hồng hồng giống như mã não, đá quý đính tai và mắt sáng bóng động lòng người, trung gian là cái vòng cổ được khảm viên Ruby cực lớn cực kỳ chói mắt, Trương Đức Phi thấy, nhàn nhàn nở nụ cười, : “Nhu Phi muội muội, người làm sao có thể cùng Liên Phi so sánh, nàng nhưng là được bệ hạ đặt ở trong tim, a !”

      Hoàng Hậu cao nhìn xuống phi tử: “Liên Phi chói lọi như vậy, ta đâu phải là đui mù. Còn nhớ thời điểm các vị tiến cung, người người dường như đều là nụ hoa , chỉ chớp mắt liền qua nhiểu năm như vậy, thời nhìn lại Liên Phi mĩ mạo trẻ trung xinh đẹp như vậy, thể phục, thể cảm thán, lúc này hào quang như giây lát lướt qua, a.”

      Hoàng Hậu đúng là hoàng hậu , mấy câu xong, liền thấy Võ Hiền Phi, Trương Đức Phi cùng Nhu Phi sắc mặt đều thay đổi, đây là Hoàng Hậu nhắc nhở các nàng, các nàng già rồi, sớm còn được sủng ái, cũng lại nhắc nhở Liên Phi, dung mạo xinh đẹp cũng được thói kiêu ngạo, trong cung nữ nhân sợ hãi nhất chính là năm tháng, chỉ có hoàng hậu địa vị vĩnh viễn là thay đổi, những người khác , cái gì cũng có.



      Liên Phi khẽ mỉm cười, sắc mặt nửa điểm thay đổi, phảng phất như nghe thấy mọi người châm chọc khiêu khích. Ánh mắt nàng cũng là hướng bậc thềm nhìn lại, cuối cung là dừng ở người Tưởng gia nhân, trong mắt vẻ mặt hơi dao động, sau đó rất nhanh chuyển khai, phảng phất như chưa bao giờ phát sinh việc.

      “Thái Tử đến!” chuyện, thái giám ở cửa hô lớn, thái tử đến, bên cạnh còn mang theo hai nữ nhân hoa phục, vị tự nhiên là thái tử phi, vị còn lại bên cạnh là thứ phi được sủng ái Tưởng Lan. Thái Tử Phi vốn xuất thân Mẫn Quốc công phủ, vóc người hơi cao, loonh mày hơi ngắn ngủn, đôi mắt lớn, cái mũi hơi phì chút, miệng thoạt nhìn có điểm hơi hơi rủ xuống, mĩ nhân, nhưng cùng so sánh với thứ phi Tưởng Lan bên cạnh , dung mạo liền rất là kém cỏi. Tưởng Lan kế thừa người Tưởng gia cái trán cao cao, lại sinh đôi tròng mắt sáng ngời, hai má hồng hồng, cùng tướng mạo khó nén thói kiêu căng sắc đại phu nhân. So sánh với Ngụy Quốc phu nhân, có vẻ thanh tú ôn nhu dễ thân hơn nhiều, nàng lúc này khiêm tốn đứng ở phía sau Thái Tử Phi, nửa điểm cũng có vì Tưởng gia tại tràng mà

      biểu đặc biệt thân cận, thậm chí còn có liếc mắt nhìn đến chỗ ngồi bọn họ lấy cái.

      Lí Vị Ương thầm nghĩ, vị Thái Tử Phi này, cũng là nhân vật. Ở trong trí nhớ của nàng, thái tử mười phút vị thứ phi này, đa số thời điểm cùng nàng vui vẻ, thậm chí còn đếm xỉa đến Thái Tử Phi, Thái Tử Phi nhiều lần hướng Hoàng Hậu khóc lóc, nhưng Hoàng Hậu vì mượn sức Tưởng gia, đối với Tưởng Lan mười phần thiên vị, Thái Tử Phi bởi vậy mà hậm hực thôi, sống qua được 2 năm phải bệnh mà chết, muốn nếu Thái Tử thuận lợi đăng cơ , Tương Lan kia là Hoàng Hậu, nhưng mặc kệ kiếp trước hay kiếp này, người Tưởng gia đối với thứ phi đều lạnh nhạt, thậm chí Thái tử bị buộc còn đường để cũng có chìa tay giúp đỡ, mà Tưởng Lan trước tiên là vứt bỏ trượng phu về với Tưởng gia… Đối với Lí Vị Ương, quả thực là bất khả tư nghị, nàng từ trước cho rằng , Thái Tử cùng Tương Lan ân ái đến trình độ này, ít nhất hôn nhân của họ thập phần hoàn mỹ, nhưng kết quả xem ra , Tưởng gia căn bản có ý tứ nâng đỡ Thái Tử, ngay cả Tưởng Lan bất quá đều là ngụy trang, người nhà bọn họ hoàn toàn lập ngôi vị Hoàng Đế ở ngoài, chỉ chuyên trung thành với Hoàng Đế tại vị, về phần ai làm Hoàng Đế, phải coi họ có bản gì.

      Hoàng Hậu cười : “ là đáng đánh đòn yến hội sắp bắt đầu, ngươi cư nhiên dám để Phụ Hoàng chờ ngươi!” là như thé, nhưng trong giọng hề có ý tứ trách cứ.

      Thái tử quay đầu, lạnh lùng trừng mắt với Thái Tử Phi cái, vốn đến sớm, Thái Tử Phi lại cố tình ở trong phủ nháo loạn lên, biến thành thằng ngốc, tại trước mặt mọi người đến trễ, là quá thất lễ ! Thái Tử Phi mặt lạnh nhìn , trong con ngươi tràn ngập trào phúng, ngươi đối với Thứ phi đãi ngộ còn vượt xa ta Thái Tử phi, thậm chí tiếp đãi sứ thần Dị Quốc còn mang theo Tưởng Lan, người nhường mặt mũi cho ta, ta cần gì phải cho ngươi mặt mũi chứ !



      Thái tử phi bên này cùng Thái tử sóng ngầm mãnh liệt, xa xa Lí Vị Ương nhìn thấy, lắc lắc đầu. Nội bộ yên, Thái tử đoản mệnh, ở hậu phương tranh đấu với nôi bộ, Thác Bạt Chân đại lợi dụng điểm này, hai người kia chỉ lo kê mắt trừng nhau biết được là Hoàng Đế lộ ra vẻ kiên nhẫn. Mặc kệ mọi thứ, Hoàng hậu lệnh tiểu thái giám bố trí thêm cái bàn, lại thêm trận rối ren, có thể như vậy trước mặt Hoàng Đế bố trí thêm cái bàn.

      “Thái tử ca ca luôn luôn thích Tương Lan, chị dâu Thái Tử phi rất tức giận đó ! Vốn đại hôn ngày ấy hai người động phòng, kêt, kết quả buổi tối Thái tử cư nhiên chạy sang chỗ ở Tưởng Lan, cừu này quá lớn!”Cửu Công Chúa kề tai Lí Vị Ương , “ Mẫu hậu luôn cố tình giúp đỡ Tưởng Lan, lại càng chọc tức Thái Tử phi, nghe trong phủ Thái tử ba ngày ầm ĩ , năm ngày là đại ầm ĩ, phòng ngủ của Tưởng Lan cái giường còn bị Thai Tử phi đập nát !” (Vãi hàng ^_^ .)



      Lí Vị Ương giật mình nhìn thoáng qua Thái Tử phi, vóc người bé bỏng…Bất quá, dù là ai muốn cùng nữ nhân khác chia sẻ trượng phu của mình vui vẻ gì, huống chi là nữ tử mềm mại được sủng ái độc chiếm trượng phu của mình. Nhìn xem Tường Lan liễu yếu đào tơ đu đưa theo gió, vừa thấy bộ dáng thương. Lí Vị Ương khó đem nàng liên hệ cùng Tưởng gia có huyết thống mạnh mẽ với nhau, cùng đại phu nhân, Ngụy quốc phu nhân cũng có nửa điểm tương tự. Nhưng nghĩ

      lại, Tương Lan trong nhà suất sinh nữ nhi, đương nhiên Tưởng gia đối với nàng thái độ cùng hai người khác trời vực, tựa hồ hết thảy đều cùng nguyên nhân.

      Hoàng Hậu nhìn Tưởng Lan, trong mắt ra quang mang tán thưởng, nhịn được giữ chặt tay nàng khen: “Lan nhi hôm nay trang điểm khác biệt.”



      “Tạ nương nương khích lệ” Tưởng Lan mềm mài .

      Hoàng Hậu cùng Tương Lan tán ngẫu, Thái Tử phi bị xấp ở bên hoàn toàn thốt được tiếng nào, lại thêm trận bực mình.



      lâu Tưởng Lan lần nữa trở lại chỗ ngồi ngồi vào chỗ của mình, thần sắc thay đổi nhìn lướt qua bên cạnh triều, ánh mắt hơi dừng lại bàn của Lí Vị Ương, lập tức như có chuyện gì li khai.



      “Vị Ương tỷ tỷ ngươi biết , vị Tưởng Lan này rất lợi hại, nàng bộ dạng cũng dễ nhìn, lại đem Thái Tử ca ca mê đến thần hồn điên đảo …” Cửu Công chúa ghé vào tai Lí Vị Ương cao hứng , hoàn toàn có dáng vẻ của công chúa. Vừa , bên quay đầu hướng phía Tưởng Lan nhìn lại, nhưng Tưởng Lan chuyển mắt, ngược lại mặt khác Võ uy tướng quân Tưởng Nam liếc mắt nhìn lại, ánh mắt hai người chạm nhau, Cửu Công Chúa chốc lát rùng mình cái, cảm thấy bản thân giống như bị nhìn thấu từ trong ra ngoài.



      “Có gì đặc biệt hơn người …” Cửu Công chúa giọng thầm câu, ngó ngàng nữa



      Đương nhiên là rất giỏi, Hoàng Đế thời coi trọng nhất chính là văn thần Lí gia, tối dựa vào là Võ tướng Tưởng Thị, tuy rằng lịch đại trong triều đình quan văn cao hơn quan võ, nhưng ở Tưởng gia lại ngoại lệ, công huân của bọn họ sớm siêu việt hơn các Võ tướng khác, đứng hàng công hầu chi liệt. Lí Vị Ương ánh mắt khỏi lướt qua đám người Tưởng Lan, Tưởng Nam, nhìn lại Tưởng Húc ngồi đầu. cùng trí nhớ của nàng giống nhau, dung mạo thoạt nhìn tuấn, dáng người cực kì cao ngất, vẻ mặt tươi cười thoạt nhìn rất ấm áp, nếu là biết người cho rằng là quan văn, căn bản nghĩ đến ở sa trường tiến tăm lừng lẫy Nhất phẩm Chinh tây Tương Quân,. Chính là biết hôm nay xuất gia tăng những chuyện xấu gì! Liên tưởng đến Tưởng Nam cố ý đến khiêu khích màn, Lí Vị Ương rất ràng yến hội hôm nay chỉ sợ có biến cố, chính là nhằm vào bản thân mình mà đến!



      Lí Vị Ương mỉm cười, phản ứng như thế nào mới có thể cấp cho bản thân mình lợi ích lớn nhất đây?



      Tưởng Húc, Tưởng Nam, Thái Tử, Tưởng Lan, Thác Bạt Chân, Võ Hiền Phi, Hoang Hậu…, Nàng cúi đầu, liên tiếp nhân hòa của bọn họ đều chợt lóe trong đầu Lí Vị Ương, bất quá bọn họ đều cho rằng nàng làm viên đá cản đường chướng mắt, nhưng đôi khi viên đá cản đường rất có thể ảnh hưởng đến đại cục.

      Nam nhân Tưởng gia xưa nay đều trấn thủ biên cảnh, rất ít khi lộ diện ở kinh đô,

      Đột nhiên xuất đến hai nam tử tuổi trẻ tài cao khiến các phu nhân, tiểu thư rất hưng phấn, Đại công tử Tưởng Hải dung mạo rất giống Tưởng Húc, tuấn cao ngất, trầm ổn cương nghị, tràn ngập khí khái nam tử, bất quá cưới vợ cho nên

      các phu nhân tiểu thư cảm thấy hứng thú cũng là ba đệ đẹ của . Sở dĩ là ba chứ phải là bốn đó là bởi vì nhị công tử Tưởng Dương đính hôn, vị hôn thê chính là Tương Dương bá phú con của vợ cả Cao Uyển Nhi, cho nên Tưởng gia còn lại là tam công tử Tưởng Hoa, tứ công tử Tưởng Nam, cùng với ngũ công tử Tưởng Thiên còn chưa có hôn phối. Tưởng gia là thế gia vọng tộc, nam nhân lại có khí chất cao quý, các phu nhân tiểu thư sớm ngồi yên, ào ào tranh nhau hỏi thăm, nữ quyến Tưởng Đại phu nhân sớm chịu nổi phiền, khuôn mặt thủy chung vẫn mỉm cười, cất giấu đằng sau ánh mắt kiêu ngạo . Đúng vậy, Tưởng Đại phu nhân là có lý do kiêu ngạo, bởi vì con cháu Tưởng gia là nhân chung chi long (rồng trong loài người - để thế hay hơn, hắc...hắc), so với nhóm hoàng tử cũng hề kém cạnh.



      Tưởng Hải nhìn thoáng qua hàng ghế nữ quyến, khẽ với đệ đệ phía sau:” nương có gương mặt bình thản, ánh mắt sâu thẳm kia là Lí Vị Ương ?” luôn luôn nghe ở bên ngoài, đây vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy Lí Vị Ương.



      Tưởng Nam mỉm cười, : “ Còn có tiểu nha đầu thứ hai mười mấy tuổi ngồi vị trí nhị phẩm huyện chủ sao ?”



      Tưởng Hải gật gật đầu, nhàn nhạt : “Bộ dáng sai, đáng tiếc so với Trường Nhạc vẫn là kém rất xa.” Mặc kệ là nam nhân tài giỏi, ấn tượng đầu tiên của lời bình đều là về tướng mạo của nữ tử, giọng điệu của phảng phất như gương mặt của Lí Vị Ương như vậy còn có thể nhìn nhưng chỉ là miễn cưỡng thôi, đương nhiên ánh mắt Tưởng Hải rất cao, cần thê tử của Hàn Thị chính là Đại mĩ nhân xuất chúng, còn các đạo nhân mã nhét đầy trong phòng các nữ tử mĩ mạo xinh đẹp, dần dần hình thành ánh mắt hàm dưỡng cái dạ dày của , cho nên có thể đánh giá Lí Vị Ương như vậy là có tư cách, đương nhiên bản thân Lí Vị Ương biết được cảm kích .

      người hướng Tưởng Hải nâng chén tửu , mỉm cười đáp lễ, sau đó thấp giọng : “Phụ thân , ngươi đừng tìm phiền toái”



      Tưởng Nam cho là đúng nhìn chằm chằm Lí Vị Ương phía đối diện, nhíu nhíu mày:”Đại ca người cũng quá cẩn thận rồi, người yên tâm , chuyện này tuyệt quan hệ gì đến Tưởng gia !”



      Tưởng Hải lại nhíu mày, : “Ta lại lần nữa, đừng gây chuyện.”



      Tưởng Nam làm càn, cười cười: “Nàng làm tổ mẫu ngã bệnh, ngươi còn ta đừng gây chuyện?”

      Tưởng Hải khuôn mặt tươi cười, ngoại nhân nhìn thấy phảng phất bộ dáng cùng Tưởng Nam chuyện trò rất vui vẻ, thực tế, cũng đồng ý, : “Bất quá chỉ là tiểu nhân vật, ý tứ của phụ thân là thể vì nàng mà đảo lộn đại cục”

      Tưởng Nam bật cười, tùy tay bưng ly rượu, : “Đại ca, người cho rằng tổ mẫu cho ta tự mình động thủ sao? Rất buồn cười.”Tuy rằng Quốc phu nhân muốn thay Lí Trường Nhạc báo thù, nhưng tuyệt đối nhường Tưởng Nam động thủ, người Tưởng gia đối phó Lí Vị Ương nhưng bất luận thế nào cũng ô uế bàn tay của họ, bọn họ muốn nàng biến mất tự nhiên đống người lao ra, bọn

      họ chỉ cần đứng nhìn là được. Cũng là nguyên nhân vừa rồi Tưởng Nam vì sao chuẩn bị khiến Lí Vị Ương phải chịu nhục nhã lớn. biết sau này còn cơ hội được nhìn thấy khuôn mặt này, như vậy phải là rất đáng tiếc sao? Khặc khặc.., Tưởng Nam bên tươi cười đầy mặt, bên đánh giá Lí Vị Ương.



      Lí Vị Ương đương nhiên chú ý tới ánh mắt bất thiện của đối phương nhưng mặt nàng có nhìn ra nửa điểm khác thường, hoàn toàn trầm ổn giống như lứa tuổi của thiếu nữ vốn có.



      Thác Bạt Ngọc cách đó xa đăm chiêu đánh giá người Tưởng gia, rốt cuộc minh bạch vì sao Lí Vị Ương chán ghét nhóm người này. Thực bọn họ là đám nam nhân ưu tú nhưng ưu tú là chuyện nhà , ỷ vào bản này mà kiêu ngạo xem người khác như bụi đất tùy ý dẫm lên có gì tốt đẹp. nghĩ đến ba ngày trước Lí Vị Ương phái Triệu Nam đưa tin tới, khỏi cười khẽ. biết nàng hành động, nhưng biết kết quả nàng làm gì, nhưng cỏ thể tưởng tượng đó nhất định là đại thủ bút…



      Bên này lục đục các loại với nhau đao kiếm bay tứ tung, bên kia các loại món ăn quý và lạ như dòng chảy được bưng lên bàn, bên cạnh các vị quý nhân có các cung nữ lanh lợi hầu rượu chia thức ăn bàn.



      Lí Vị Ương nhìn chung quanh vòng, thấy cách sau Hoàng Đế xa người khoanh tay chính là Chu Thiên Thọ, mà vị siêu cấp nhân vật được Hoàng Đế rất tin cậy thiên sư Doãn Thiên Chiếu, lại thấy bóng dáng đâu. Nàng nhìn thoáng qua Lí Mẫn Đức cách đó xa, Lí Mẫn Đức lại như biết được nàng tìm cái gì ra hiệu cho nàng an tâm chút và chớ tạo ra biểu cảm.



      “Hôm nay khó được các vị ái khanh tề tụ lần, thấy các người có thể thư thái khoái trá như vậy cũng coi như Hoàng hậu có hao phí tâm tư, a!” Hoàng Đế cười , quay đầu phía Hoàng hậu, :”Hoàng hậu, vất vả cho nàng rồi.”



      Hoàng hậu trải qua đoạn thời gian điều dưỡng thân thể so với lần trước tốt hơn nhiều, khí tức ấm áp cũng khôi phục như ngày xưa, cười : “ Bệ hạ, vì ngài phân ưu là việc của nô tỳ, tổ chức yến hội này cũng là vì các đại gia đều có thể tận hứng a! “ xong nàng nhìn thoáng qua mọi người, cười : “Người xem, Tưởng gia đại công tử cùng tứ công tử đều đến, nhớ ngày xưa lần đầu tiên nhìn thấy Tứ Công Tử là thời điểm được bốn tuổi khi đó theo Đại phu nhân vào cung, muốn hái đào trong Ngự Hoa Viên mà náo loạn chịu rời , nhưng chỉ chớp mắt giờ thành tướng quân oai hùng trẻ tuổi như vậy. haiz…!”



      Hoàng Đế nhìn Tưởng Nam tươi cười đầy mặt, : “Đúng vậy, hoàng hậu vừa trẫm liền nghĩ tới. Đáng tiếc a, tiểu Cửu còn , bằng đem nó gả cho Uy Vũ Tướng Quân, cũng là đại hảo a!”



      Cửu Công Chúa đương nhiên biết là đùa lại vẫn mặt lạnh, hừ tiếng.

      Hoàng hậu mỉm cười, lên lên xuống xuống đánh giá Tưởng Nam, : “ Bản cung là mẹ đẻ chất nữ Vân Vân, sinh ra ôn nhu, đoan trang hiền thục, vừa vặn cùng Uy vũ Tướng Quân xứng đôi a!”



      Hoàng Đế tười cười lại trở nên nghiền ngẫm. Mai Quý phi bên cười : “Hoàng hậu nương nương, ngài quên Lưu Các lão có cháu còn chưa có hôn phối, cùng Tứ Công tử tuổi tác thích hợp, tướng mạo lại tương đương, bệ hạ còn đáp ứng giúp nàng mai mối đó!”



      Chất nữ của Hoàng hậu, ngũ hoàng tử Thác Bạt Duệ con của Mai Quý phi hai người ủng hộ cháu Lưu Các lão đề cử hôn này ràng là muốn mượn sức của Tưởng gia. Hoàng Đế liếc mắt nhìn bản thân Hoàng Hậu cùng Mai Quý phi cái, sau đó hướng về Tưởng Nam, : “Này vũ Tướng Quân, trẫm muốn hỏi chút ý tứ của ngươi !”



      Tưởng Nam đứng dậy, trong đại điện ánh mắt tất cả mọi người đều dừng người , mỗi người thần sắc khác nhau.. thoáng qua Tô Vân Vân thẹn thùng, lại nhìn Lưu Tiểu Thư kiều mị lớn mật chờ đợi nhìn , hiểu sao lại lườm Lí Vị Ương ngồi xem kịch vui cái, cười : “ Hảo ý của bệ hạ, thần sao dám từ chối . Chính là ta đánh giặc ở biên cảnh, tuyển thê tử cũng được, nếu Bệ hạ xem , ngài cảm thấy vị tiểu thư nào hảo liền đem vị tiểu thư đó ban cho ta làm thê tử là tốt lắm rồi !”



      Tưởng Húc thấp giọng trách cứ : “ gì đâu!” Lập tức đứng dậy hành lễ ,

      “Bệ hạ, khuyển tử vô lễ thỉnh ngài thứ tội.”



      Hoàng Đế cười ha ha, : “Vô phương, trẫm chính là thích loại người có tính tính như .”Thao túng võ tướng như vậy rất dễ, so với túc trí đa mưu Tưởng quốc công Tưởng Húc, Tưởng Nam trước mặt Hoàng Đế có vẻ nộn rất nhiều, điều này làm cho tâm tình Hoàng Đế rất thoải mái. cười : “Như vậy , chờ Uy vũ Tướng Quân có thời gian thảnh thơi cưới vợ rồi , bằng thô lỗ như vậy đường đột cưới giai nhân như thế nào cho tốt!” Vừa , bên cười, các đại gia thấy thế đều hiểu trong lòng mà cười rộ lên. Lí Vị Ương minh bạch, Hoàng Đế mắt thấy nhóm Hoàng Tử đám trưởng thành, trong lòng tràn ngập kiêng kị, tự nhiên tùy tùy tiện tiện cho trong số họ mượn sức Tưởng gia, mà Tưởng Nam, lời tựa như hồ đồ vô lễ thực tế cất giấu huyền cơ rất sâu, tuyển Tô Vân Vân phải tội Ngũ Hoàng Tử, tuyển Lưu Tiểu Thư đắc tội Hoàng Hậu cùng Thái Tử, thấy thế nào cũng xong nhưng cầu cạnh đến Hoàng Đế kết quả lại giống nhau. Hoàng Đế nghĩ nhường Tưởng gia qua bên, bọn họ bảo trì thái độ trung lập, ai cũng dính vào, nếu cầu phụng thần tử nào chỉ sợ bị đám hoàng tử coi như cái đinh trong mắt phải trừ bỏ. Nhưng Tưởng gia cầm trong tay binh quyền, căn cơ cố đế, đương nhiên là cách nào nhổ tận gốc, cứ như vậy đám hoàng tử càng nghĩ cách mượn sức của họ. Tưởng gia địa vị càng ngày càng củng cố.



      Tưởng Nam cười : “Bệ hạ, vi thần lỗ mãng lại nhận được ưu ái của bệ hạ, lần này từ biên cảnh trở về, ngẫu nhiên tìm đôi Hải Đông Thanh ( loại chim) mang về hiến tặng bệ hạ, thỉnh bệ hạ xin vui lòng nhận cho.”

      Hoàng Đế cười : “ ? Mau đưa lên cho trẫm nhìn cái.”



      Kỳ thực lúc này Hoàng Đế ngạc nhiên có nhiều, Hải Đông Thanh là dã thú hoang dã, sau đó được thợ săn bắt về thuần hóa hỗ trợ cho việc săn bắn, chính là loại điểu này bắt giữ cùng thuần hóa dễ dàng cho nên dân gian có bắt giữ con cũng thường là cửu tử nhất sinh. Đúng là Hải Đông Thanh dễ bắt giữ và thuần hóa, trước đây có có thời kỳ hoàng triều quy định: Phàm là tội nhân đắc tội hình luật mà trục xuất, ai có thể bắt giữ Hải Đông Thanh trình lên có thể chuộc tội. Bởi vậy rất nhiều người được coi là đại gia tiếc số tiền lớn để mua loại điêu này. Nhưng tại Hoàng Đế trong tay có ít Hải Đông Thanh, sớm còn ngạc nhiên, thậm chí còn ban cho các thần tử, công chúa, tỷ như phủVĩnh Ninh công chúa còn có con, lúc trước trong trận đấu bắn tên Lí Mẫn Đức thắng được con Hải Đông Thanh nhưng sau đó thả chạy. Nhưng lần này thời điểm thái giám đem Hải Đông Thanh đến, Hoàng Đế lắp bắp kinh hãi.



      những là Hoàng Đế , ngay tất cả mọi người đều kinh hãi thể tin tưởng vào mắt mình



      Hải Đông Thanh ưng phẩm quý nhất trong tất cả các loài điêu, thuần hắc là cực phẩm, thuần trắng là thượng phẩm, bạch pha tạp là thứ nhì, màu xám là thứ chi, Hoàng Đế cả đời được thấy qua loại tốt nhất là Hải Đông Thanh lông trắng dẫn theo tạp chất, thế nhưng trước mắt bỗng chốc lại xuất Hải Đông Thanh cực phẩm màu đen, mà lại là hai con, là hiếm thấy a!”



      “Khó được, lại là hai con Hải Đông Thanh cực phẩm a!” Hoàng Đế nhìn ra là đôi Hải Đông Thanh bất thường, cười đến khép được miệng.



      “Bệ hạ Hải Đông Thanh là thần điểu, tính tình cương nghị mà kích mãnh, lực lượng to lớn như ngàn cân phá thạch , tốc độ cực nhanh như tia chớp lôi điện, Triều đình nhiều năm qua lần đầu tiên có cực phẩm Hải Đông Thanh thế, đúng là đại cát đại lợi a !”



      Bọn quan viên bên thấy thế vội vàng đứng dậy phụ họa, giống như lần này thấy được cực phẩm Hải Đông Thanh liền dự triệu của cải dồi dào thiên hạ thái bình vậy. Lí Vị Ương trào phùng nhìn những người này gò ép a dua nịnh hót, mặc kệ là Hoàng Đế cũng đều thích người khác điềm lành đến, giống như là Tiên Hoàng người tặng khối đá mặt có màu đỏ, cài gì là Hồng Tâm thạch, biểu thiên hạ thống nhất dân chúng đồng lòng hướng về Tiên Hoàng, lập tức được phong làm Lễ Bộ Thượng Thư, loại tình hoang đường này, triều đại nào cũng thiếu. Lí Vị Ương thấy đến bản thân phụ thân Lí Tiêu Nhiên cũng đứng dậy hướng Hoàng Đế chúc mừng, khỏi cảm thấy vi diệu làn môi hơi nhúc nhích.



      Hoàng hậu cười : “ Quả nhiên là điềm lành thượng thiên bảo hộ đại lịch ta a!”



      Thái tử sắc mặt cũng thoải mái vô hạn, tán thưởng: “Hải Đông Thanh bực này quả tìm thấy dễ dàng gì, Tưởng Nam người là công thần của bệ hạ a!”

      “Đúng vậy, ta còn là lần đầu tiên nhìn thấy Hải Đông Thanh cực phẩm này đây!” Thác Bạt Chân cũng nâng chén, hướng Tưởng Nam kính ly.



      Tưởng Nam mỉm cười vẻ mặt lộ ra lại vô cùng khiêm tốn, : “ dám, Thái tử điện hạ cùng Tam điện hạ, nhị vị quá khen!”



      “Ai, cần quá khiêm tốn!” Thái tử khoát tay, : “ bằng ngươi đem quá trình bắt được Hải Đông Thanh kể cho mọi người cùng nghe!”



      mặt Tưởng Nam phảng phất vộ hạn quang vinh, :” Hồi bẩm điện hạ, Hải Đông Thanh này phải là do ta truy bắt, mà là biết ra trở lại kinh đô, theo đội ngũ chúng ta phi hành hơn trăm dặm, ngẫu nhiên bị ta phát ra, thế nhưng trước sau lại chủ động đậu ở phía quân kỳ, nghĩ tới a!”



      Hoàng Đế bị miêu tả kỳ cảnh mà kinh sợ, bất luận giả, đây quả là đại đại điềm lành a, tâm tình Hoàng Đế càng thêm thoải mái, cư nhiên chủ động bưng ly rượu, : “ Tưởng Húc, ngươi dưỡng hảo hài nhi a, còn thay trẫm đưa tới điềm lành !”



      Tưởng Húc vội vàng : “ Vì bệ hạ tận trung, đây là bổn phận của , cũng là Tưởng gia ta phúc khí a!” Tưởng Húc vẻ mặt vô cùng khiêm tốn, nửa điểm nhìn ra Tướng quân uy phong lẫm lẫm thái độ khi sùng kính Hoàng Đế so với thái giám bên người chỉ có hơn chứ kém., Hoàng Đế thập phần vừa lòng, cố ý phân phó ban cho Tưởng Nam ít vàng bạc châu báu.





      Lí Vị Ương thấy vậy, đột nhiên nở nụ cười.



      Cửu công chúa : “ Vị Ương Tỷ Tỷ, người cười cái gì?”



      Lí Vị Ương đè thấp thanh, : “ Ta sao, tự nhiên là cười điềm lành đến quả nhiên xảo diệu.”



      Cửu công chúa hoàn toàn nghe , nhưng ý tứ xem thấy Lí Vị Ương có vì nàng mà giải đáp, khỏi trận buồn bực trỗi dậy.



      màn này càng khiến khí yến hội thêm nhiệt liệt, mọi người xem Tưởng gia như thánh long, ào ào khen tặng xu nịnh đem người Tưởng gia phủng lên trời, Lí Vị Ương cẩn thận quan sát sắc mặt người Tưởng gia, cũng nhìn thấy tia kiêu ngạo, nhất là Tưởng Húc, đuôi lông mày cùng khoé mắt đều động chút, nếy phải thực thừa nhận loại này chính là tâm cơ thâm trầm nửa điểm cũng có biểu ra ngoài.



      Nhưng mà đúng lúc này, Võ Hiền phi đột nhiên kinh hô tiếng, : “Bệ hạ, người xem!”



      Hoàng Đế nhìn thoáng qua , lập tức theo phản xạ đứng lên, đôi thần tuấn kia, vừa mới được xưng là cực phẩm thần điểu Hải Đông Thanh, đột nhiên chết ở trong lồng.

      Thái giám giữ cái lồng quỳ xuống, run run . Hạ thái giám vội vàng lên nhìn, hồi bẩm : “Bệ hạ…Hải Đông Thanh… Hải Đông Thanh chết…”



      Chúng nhân đều ồ lên, Tưởng Húc biến sắc, tức giận : “Nam nhi, đây là ngươi chăm sóc thế nào .?”



      Tưởng Nam trong ánh mắt lộ ra tia cười dễ phát , trong miệng lại : “Phụ thân, ta… Ta… Ta cũng biết a! Từ khi vào kinh tới nay, đôi Hải Đông Thanh đều hảo, làm sao có thể đột nhiên____” lập tức quỳ rạp xuống đất, thỉnh tội , “Bệ hạ, vi thần có tội!”



      Sắc mặt Hoàng Đế rất khó coi, bất quá Hải Đông Thanh bất quá là điểu, điểu rồi cũng chết thôi, nhiều nhất là mất hứng chút, nhưng vừa rồi tất cả mọi người vừa nó là điềm lành, nó chết, chẳng phải đại đại hỏng bét! Điềm lành có thể chết sao? ! Khẳng định thể a! Điềm lành nếu chết nhất nhất định có tai họa phát sinh!



      Thấy Hoàng Đế mặt mày u ám, vừa rồi những người Hải Đông Thanh là điềm lành đám đều câm miệng, tất cả đều hai mặt nhìn nhau, toàn bộ đại điện lặng ngắt như tờ, ngay cả nhóm nữ quyến đều như ngừng hô hấp.



      Đúng lúc này , bên ngoài vị lão đạo sĩ tiên phong đạo cốt sải bước vào, thanh như hông chung, : “Bệ hạ! Việc này đại đại lành! Chính là có tinh ỏ trong điện a!”



      Toàn bộ chúng nhân đều kinh ngạc nhìn lão đạo sĩ, lập tức có người nhận ra , Doãn Thiên Sư! Dĩ nhiên từ lúc yến hội bắt đầu thấy bóng dáng Doãn Thiên Sư!



      mảnh yên tĩnh, Lí Vị Ương cùng Lí Mẫn Đức liếc mắt nhìn nhau cái, đều nhìn thấy ý cười trong mắt đối phương___, quả nhiên là đến !



      Doãn Thiên Chiếu đầu đội hương diệp quan , mặc áo bào bào bát quái, thần tình nghiêm nghị nhìn Hoàng Đế : “Bệ hạ, còn nhớ lần trước bần đạo chứ? Lúc đó bần đạo tiêu phí vô số tâm huyết, đều thể nhìn thấy được tinh gây nguy hại cho đại lịch ta là người phương nào , thời tìm được biện pháp, nhất định có thể khiến người này ra nguyên hình!”



      Lập tức Hoàng Đế mở to hai mắt nhìn , : “Quả thực?”



      Võ Hiền Phi liếc mắt quét qua mọi người, ánh mắt dừng ở người Lí Vị Ương, tuy rằng chỉ đảo qua mà thôi, lại dẫn theo tia cười lạnh, Lí Vị Ương ngươi chớ trách ta, nguyên bản ta và ngươi cừu oán, ta nhiều chuyện đến hại ngươi, nhưng Tưởn quốc công phu nhân hứa nếu ta có thể trừ bỏ ngươi, khuyên bảo Tưởng Húc tìm Thác Bạt Chân làm nơi nương tựa! Quốc công phu nhân ở Tưởng gia lực ảnh hưởng kém chút nào Tưởng quốc công, Võ Hiền phi cùng Thác Bạt Chân chuẩn bị món tiền cược này! Nghĩ đến đây, nàng mỉm cười

      : “Bệ hạ, Doãn Thiên sư chưa tưng có tính sơ suất, trong điện có tinh, nhất định là , bằng sau khi điềm lành chết vô duyên vô cớ lại đến đây!”



      Nàng cố ý cường điệu hai chữ khắc tử, biết sao khi Lí Tiêu Nhiên nghe thấy lại đặc biệt chói tai, trong lòng dâng lên loại dự cảm bất hảo.





      Doãn Thiên Chiếu thản nhiên : “ lên kê đài tự nhiên ta khiến tinh kia tự động hình!”



      Thác Bạt Ngọc lạnh lùng nhìn. Càng xem càng cảm thấy có cái gì đúng, đến cùng vì nguyên nhân gì Hải Đông Thanh chết , nhưng lão đạo sĩ này đột nhiên xuất _______tất có khác thường , xem ra phải cẩn thận mà ứng phó.



      Hoàng Đế đương nhiên đáp ứng, chỉ như thế, còn thân thiết mang theo văn võ bá quan ra đại điện, đứng ở bậc thềm rộng lớn, nhìn Doãn Thiên Chiêu lên kê đài. Tòa kê đài nay, đầy đủ mọi thứ, kiến tạo cho dùng để cầu mưa. Doãn Thiên Chiếu khoác phát, kê đài loạn vũ quỷ thần.



      Giờ phút này, ngay cả đám nữ quyến cũng đều tò mò đến bên ngoài, nhìn Doãn Thiên Chiếu kê đài mà to nghị luận..



      Lí Vị Ương mỉm cười nhìn, lời, Lí Mẫn Đức đến trước mặt nàng , : “Như thế này nhất định phát sinh nhiều chuyện thú vị ha.”



      Lí Vị Ương nghiêng đầu : “ Đều an bài xong rồi sao?”



      Lí Mẫn Đức cười : “ Ta nhất thời ngứa tay… Làm điểm cải biến nho , bất quá, chính là vừa long bao quân.” Gương mặt tuấn mỹ của trước mặt rạng rỡ bóng loáng. Lí Vị Ương kì quái đứng lên, nhưng nhìn thấy hai con mắt tỏa sáng của , khỏi nhàng ho khan, quay đầu .



      Tiểu tử này, biết làm cái gì cư nhiên lộ ra bộ mặt giảo hoạt như vậy.



      Trong đám người Chu Thiên Thọ về phía Lí Mẫn Đức nháy mắt, thỉnh cho biết. Chỉ thấy Lí Mẫn Đức mỉm cười, tay trái chậm rãi buông xuống, ngón giữa khoát lên ngón trỏ. Nhìn thấy ám hiệu này Chu Thiên Thọ liền minh bạch, ý tứ kế hoạch thay đổi, gọi làm việc như cũ chớ để nghi ngờ. Chu Thiên Thọ trong lòng khỏi cười, bước ra phía sau vài bước vào trong đám.



      Chung thanh đồng liền vang lên chín tiếng , nghi thức bắt đầu, có đội thái giám chung quanh thổi tắt toàn bộ ngọn đèn ánh nến, đài ánh sáng ảm đạm, toàn bộ nghi thức đều bịt kín vài phần sắc thái thần bí. đài Doãn Thiên Chiếu lớn tiếng : “Bệ hạ chân thành kính thiên dám có lần buông lỏng, vì sao thiên chịu ban thưởng cho giang sơn đại lịch mưa thuận gió hòa, ban thưởng cho bệ hạ cùng thần dân quốc thái an bình?” Lúc này, sắc trời u ám, sấm rền từng trận, như

      là rất nhanh có mưa to trút xuống, mà Doãn Thiên Chiếu càng lợi hại thân thể run rẩy mãnh liệt, thời tiết đột nhiên chuyển biến, cát bay đá chạy, vị lão đạo sĩ tiên phong đạo cốt này giống như cùng với thiên địa tương thông.



      Mọi người nhìn thấy loại kỳ cảnh này mở to hai mắt dám thở mạnh, nhìn chằm chằm Doãn Thiên Chiếu.



      Thác Bạt Chân lạnh lùng nở nụ cười, Lí Vị Ương thân là nhị phẩm huyệt chủ, lại là nữ nhi của Lí Tiêu Nhiên nếu bỗng chốc muốn đem nàng đánh bại phải tự mình ở trước mặt mọi người bày ra màn, như thế này chỉ cần dẫn thiên Lí Vị Ương là tai họa, như vậy vận mệnh nàng hết. mỹ nhân như vậy, nữ tử thông minh như vậy, nếu là theo bản thân ta có bao nhiêu chỗ tốt, là nàng cố tình biết điều! Thác Bạt Chân trong lòng tiếc hận vô cùng, tia đau lòng, nếu là người khác trừ bỏ ngôi vị hoàng đế ở ngoài muốn gì được cái đó, tại lại muốn bắt hướng Tưởng gia a dua…Đáng tiếc, rất đáng tiếc. nghĩ như vậy, cuối cung liếc mắt nhìn Lí Vị Ương cái.



      Tái kiến, thiếu nữ thông minh quật cường. Người chịu trợ giúp ta đoạt được giang sơn, vậy làm khối đá kê chân cho giang sơn của ta !



      bên khác, Tưởng Nam bờ môi nhếch lên, mặt lộ ra nụ cười tàn khốc.



      Lúc này, bầu trời có mấy tia lôi điện xẹt qua, bên ngoài gió bão cũng chợt nổi to lên, tiến vào trong điện phát ra từng trận gió rít, chẳng những đem người ngoài điện xô ngã trái ngã phải, càng là đem cửa sổ thổi thành bài ca loạn hưởng, trong điện màn chiếu tung bay gió lớn thổi đến đem cái bình sứ trân quý rơi xuống đất dập nát tại đương trường… đài, Doãn Thiên Chiếu ở trong mảnh phong vân biến sắc, càn rỡ quát to tiếng: “ Loại tai họa nào, xuất tại giang sơn đại lịch ta?”
      Aliren thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 111: Trời Quang Sét Đánh.





      Nhưng vào lúc này, bầu trời phiêu phiêu hạc giấy phi rơi xuống đất. Thái giám vội vàng lên nhặt, : “Bệ hạ, người xem”



      Doãn Thiên Chiếu đài lớn tiếng : “Người này tuy xinh đẹp trí tuệ, nhưng trời sinh có tướng sát quân. Người này còn sống chỉ sợ gây bất lợi đối với hoàng triều.”



      Giờ phút này mây đen tren trời càng dày đặc, xoay tròn tốc độ nhanh hơn. Điện xà quấn quanh, tựa hồ như muốn thoát ly mà ra, lâu sau, năng lượng tích tụ như đến giới hạn, đạo lôi điện từ trời giáng xuống, quét qua nửa bầu trời, chính giữa đỉnh đầu Doãn Thiên Chiếu vốn mặt mày hớn hở đột nhiên hét thảm tiếng, thân thể giống như lợn quay từ đài lăn xuống “phách” tiếng ngã đất máu me bay tung tóe, xương cốt đều vỡ nát, đứng dưới đài cung nữ kinh sợ thét lên chói tai, tiếng kêu bén nhọn hấp dẫn lực chú ý của mọi người, thậm chí Hoàng đế còn kịp nhìn Hạc giấy viết gì, vị tiên nhân đắc đạo bị xét đánh chết tại đương trương,



      Đứng dưới mái hiên rộng lớn của Ung Đức Điện mọi người đồng dạng đều trợn mắt há hốc mồm, vừa rồi còn hô mưa gọi gió, đạo nhân Doãn Thiên Chiếu giống như phá vỡ thiên , lại đột nhiên rớt xuống đạo lôi điện…Quan viên đứng ngây ra như phỗng, Hoàng Đế lớn tiếng kêu lên: “Mau! Mau xem chút đạo trưởng sao rồi ?”



      Lập tức có thái giám để ý mưa to vội vàng chạy , nhưng mà khi trở về, bộ dạng như khỉ lột da: “Bệ hạ, đạo trưởng thân thể bị tia chớp đốt đen thui, thể nhận ra diện mạo.”



      Hoàng đế siết chặt mảnh giấy trong tay, vô cung khiếp sợ, cơ hồ đến cũng ra được.



      Thấy màn, Thác Bạt Chân cùng Võ Hiền Phi ánh mắt vô cùng rung động. Thác Bạt Chân quả thực thể tin vào hai mắt của mình, vì muốn Tưởng Gia tận mắt thấy LÍ Vị Ương bị hại, cùng Võ Hiền Phi tự mình an bài, muốn cảnh tượng diễn ra chân , Doãn Thiên Chiếu cẩn thận đo lường tính toán thiên thời. Căn cứ vào ít tri thức thiên văn hiểu, tính ra được đêm nay có cuồng phong gào thét, mưa to tầm tã, dị tượng như vậy rất thích hợp dùng để tuyên bố châm ngôn. Bởi vì Hoàng Đế hết lòng tin theo đạo giáo cho nên trong cung lớn tất cả công việc đều phải được đo lường tính toán tỉ mỉ. Doãn Thiên tính ra hôm nay thích hợp nhất, yến hội tự nhiên đến ngày tổ chức, Nhưng Thác Bạt Chân vạn van thể tưởng tượng được, cái cột thu lôi đài cao sao có thể đưa tới thiên lôi! là quá tệ, Doãn Thiên Chiếu là do tìm kiếm tỉ mỉ mới đưa vào cung, có công dụng rất lớn khi bên Hoàng thượng, thế nhưng lại dễ dàng chết tại nơi này!

      Lúc này trong đám người có đạo nhân ảnh vọt ra, cười to : “ Chúc mừng bệ hạ, chúc mừng bệ hạ!”



      Hoàng đế thấy người đến là Chu Thiên Thọ, giận tím mặt : “Sư phó của ngươi tao ngộ bất hạnh, có gì chúc mừng!”Bị sét đánh chết, Hoàng đế nghĩ ra Doãn Thiên Chiếu vì sao lại chọc giận thiên địa!



      Chu Thiên Thọ sắc mặt vui mừng : “Bệ hạ, đạo môn ta có vô số tu giả đại bộ phận chết con đường tu luyện, chỉ có rất ít người có thể tu đến độ kiếp kỳ, sư phó của ta tu hành đến bước này, chỉ thiếu đạo thiên kiếp là có thể phi thăng, hôm nay có thiên kiếp chỉ có thể ngộ thể cầu, rất nhiều người đợi được thiên kiếp cứ như vậy mà chết, sư phó ta cũng là cao nhân đắc đạo, vừa rồi bất ngờ đụng phải thiên kiếp, nếu bình yên vượt qua liền trực tiếp thành vị kim tiên a!” (khi tu luyện đến mức nào đó người tu đạo phải chịu sét đánh gọi là trời phạt vì tội muốn thoát khỏi sinh tử, phá vỡ phép tắc trời đất, nếu đỡ được thành tiên đỡ được Die….bạn nào hiểu về tu tiên cmt nhé, thân Bigbang3G ^_^)



      “Nhưng là…Trở thành kim tiên, tự nhiên có thể phi thăng, lại làm sao có thể bị phách cháy đen đây?”Hoàng hậu nhịn được .



      Chu Thiên Thọ thở dài hơi, : “Nương nương có điều biết, thân hình cháy đen thuyết minh sư phụ thể vượt qua, tương lai chỉ có thể làm Tán tiên!” (tu luyện chính linh hồn vì mất thể xác)



      Nghe Doãn Thiên Chiếu thể thành công độ kiếp, thể vứt bỏ thân thể biến thành Tán tiên, Hoàng Đế lắp bắp kinh hãi, khỏi hỏi: “Doãn đạo trưởng là đắc đạo cao nhân, vì sao đỡ được thiên kiếp?”



      Chu Thiên Thọ sắc mặt vui mừng hơi chút thu liễm, lộ ra tia thần bí: “Bệ hạ, thiên kiếp chính là vạn người mới có , chỉ ngộ thể cầu, sư phụ ta dựa vào thân tu hành, tự nhiên có thể bình yên vượt qua, đáng tiếc vừa rồi là tiết lộ thiên cơ a!”



      Tiết lộ thiên cơ? như vậy Doãn đạo trưởng thể thành công độ kiếp là vì ra ý trời bị ông trời trừng phạt ? Mọi người tự chủ được dều nghĩ đến như vậy, thể trách bọn họ mê tín, ngày thường Doãn Thiên Chiếu muốn hô mưa là có mưa to, muốn cầu tuyết là có bão tuyết, so với khâm thiên giám còn linh hơn nhiều, huống chi Doãn Thiên Chiếu vừa rồi đài vung lát, đó là lôi minh thiểm điện, cuồng phong gào thét, là thiên tượng khác thường, hơn nữa trước mắt nhiều người Chu Thiên Thọ có mũi có mắt, thể tin.



      Lí Vị Ương hơi nở nụ cười, Cửu công chúa vẫn che mắt, : “ Thi thể được nâng chưa!” Lí Vị Ương thản nhiên : “Công chúa, kia phải là thi thể, đó là tiên xác của Doãn Đạo Trưởng đó.” xong, nàng nhìn thoáng qua LÍ Mẫn Đức đứng ở trong đám người, vừa vặn cũng hướng nàng nhìn lại, trong mắt hàm chứa ý cười.

      LÍ Vị Ương rốt cục minh bạch, Lí Mẫn Đức bỏ thêm mắm thêm muối, là như vậy. chắc động thủ chân tay lôi đài, , có lẽ ở người lão đạo sĩ cũng xác định. Lí Vị Ương muốn biết, đến cùng làm như thế nào…Xem lão đạo sĩ bị xét đánh ầm vang, ngã xuống đất mắt trợn trắng, cuối cùng ngoài khét trong sống, là kinh tâm động phách! Doãn Thiên Chiếu am hiểu xem bói, thiên tượng, biết có tính đến tối nay là ngày chết của ? Nguyên tưởng tính ra thiên mệnh mà đầu nhập vào Thác Bạt Chân, khẩn trương làm hại LÍ Vị Ương, nhưng tại xem ra chỉ là gã đạo sĩ giả danh lừa bịp mà thôi…



      Chu Thiên Thọ lại hành lễ : “Bệ hạ, sư phụ đánh cược tính mạng cũng muốn tiết lộ thiên cơ, thỉnh bệ hạ hãy nhìn xem trong giấy viết gì, nhất định phải trừ bỏ tai họa này a!”



      Hoàng đế nghe vậy, cẩn thận lật giấy nghiêm chỉnh nhìn xuống dòng chữ, lát sau, giống như cũng bị xét đánh trúng vậy, sắc mặt biến dị rất khó coi.





      Hoàng Hậu giật mình nhìn , cũng xem trong tay viết gì, kết quả xem xong sắc mặt cũng cực kì cổ quái.



      giấy là người, nữ nhân, nữ nhân rất xinh đẹp, hơn nữa nữ nhân xinh đẹp này Hoàng đế rất quen thuộc, này có đầy đủ hai mươi năm thời gian ngủ bên cạnh Hoàng đế! Hoàng đế giận tím mặt, tát cho Võ Hiền Phi đứng ở bên đắc ý dào dạt chờ Lí Vị Ương gặp tai họa bạt tai! Võ Hiền Phi hề phòng bị, bỗng chốc bị đánh toàn bộ thân hình bị mất thăng bằng, lăn xuống bậc thềm ngã nhào xuống đất rơi đầy người nước bùn.





      giấy trừ chương rất giống của Võ Hiền Phi, còn có dòng,

      Võ thị giả, loạn thiên hạ.



      Tờ giấy bị niết nhanh, ngón tay Hoàng Đế chỉ về phía Võ Hiền Phi, mặt phẫn nộ vô hạn: “Ngươi, con tiện nhân này! Dĩ nhiên là người! Dĩ nhiên là ngươi a!”



      Doãn Thiên tính ra có người khắc Hoàng đế, thường xuyên làm hại sinh mệnh , có thể khắc thiên mệnh đại lịch , đảo điên giang sơn của Hoàng đế!



      Cửu công chúa sợ hãi bắt được tay của Lí Vị Ương: “ đáng sợ, Võ HIền Phi nương nương làm sao có thể là tinh a!”



      Trong nháy mắt Lí Vị Ương thấy được ánh mắt thể tin của Tưởng Nam, nàng nhìn thấy Thác Bạt Chân chạy vội ra ngoài, theo bậc thềm nâng Võ Hiền phi dậy, lớn tiếng : “Phụ hoàng, ngài như thế nào…!?” Trước mắt người nhà của Vĩnh Bình hầu, mặt vô cùng thân thiết thực tế thực quan tâm, chỉ sợ rằng nếu Võ Hiền phi xảy ra chuyện gì mộng Hoàng đé của kết thúc.

      Nhưng lúc này nghĩ tới tức giận của Hoàng đế phải có thể ngăn cản, hơn nữa lửa giận này còn chính bọn họ tạo nên!



      Hoàng đế nổi giận lôi đình: “Mẫu phi người, cư nhiên chính là tinh! Trẫm nhiều năm sủng ái nàng đến cỡ nào, thế nhưng nàng lại muốn thiên hạ của trẫm gặp tai họa!” Lúc này liên tưởng phía nam nổi nên lũ lụt, phía tây thảm họa chiến tranh, phương bắc khô hạn… Chung quy loại chuyện hàng năm đều phát sinh, quả Võ Hiền phi là trời sinh tai họa a, nàng mang đến nhiều mối đe dọa như vậy, Lão thiên sớm có điềm báo, thế nhưng có phát !



      Mưa to tầm tã rơi xuống, nện người Võ Hiền phi cùng Thác Bạt Chân, Thác Bạt Chân còn hoàn hảo, nhưng Võ HIền phi trang dung mất, son phấn biến thành nước theo gương mặt trôi xuống, son hoa trùng trùng thành đoàn, nguyên trang dung tinh xảo biến thành bộ mặt buồn cười, nàng lên tiếng khóc lớn: “Bệ hạ, bệ hạ, nô tì có, nô tì oan uổng a!” Tại sao có thể như vậy! tại sao có thể như vậy a! ràng trang giấy hẳn là Lí Vị Ương, làm sao có thẻ là bản thân mình đây!



      Lí Trường Nhạc tự chủ được xiết chặt khăn tay, là đáng chết! Đây là kế hoạch sao? ngu xuẩn, hỏng hết rồi a! Tương lai bản thân phải gả cho Thác Bạt Chân, mẫu phi như vật, còn có chỗ tốt sao?



      Thác Bạt Chân tại tức giận đến đầu muốn nổ tung, tại minh bạch, bản thân muốn hãm hại Lí Vị Ương giờ chuyển thành tảng đá đạp chính bản thân mình, biết thể cứu được Võ Hiền Phi nhưng vẫn phải cứu trợ nàng! Bởi vì danh nghĩa nàng là dưỡng mẫu của , nếu tại bản thân nàng phải chết bản thân lại quan tâm, bo bo giữ mình, như vậy người trong thiên hạ thất vọng đau khổ vì , càng cần đến thần triều, cho nên biết cầu tình chỉ đưa đến tức giận lôi đình, vẫn phải cầu đến cùng!





      “ Phụ Hoàng, mẫu phi là vô tội! Nàng tĩnh tâm hầu hạ ngài nhiều năm như vậy, có công lao cũng là khổ lao! Ngài vẫn biết a!” Thác Bạt Chân tê thanh hô.



      Liên phi bên cạnh Hoàng Đế dồng tình : “Bệ hạ, Hiền phi tỷ tỷ thấy thế nào đều giống như tinh a…”



      Võ Hiền phi gắt gao cắn môi dưới cơ hồ đều chảy máu, run run yết hầu : “Bệ hạ! bệ hạ! Ngài phải tin tưởng nô tỳ a!”



      Lúc này, người của phủ Vĩnh Ninh hầu đều quỳ xuống đất: “Bệ hạ! Bệ hạ, nương nương oản uổng a!”



      Cùng Võ Hiền phi giao tình thâm giao, Hoàng hậu nghĩ đến Thái tử còn cần Thác Bạt Chân giúp đỡ, con người u trầm tránh qua tia nghi kị, từ từ : “Bệ hạ, việc này vẫn là châm chước chút, chớ để oan uổng Hiền phi muội muội mới được.”



      Thái tử cũng vội vàng đứng ra . “Phụ hoàng, HIền phi ngay cả có cái gì tốt, người nể mặt tam đệ tha nàng !”

      Người của Vĩnh Ninh hầu phủ tràn ngập chờ mong nhìn Hoàng đế.



      Hoàng đế nhìn chúng nhân, bao gồm Thái tử, Thác Bạt Chân, Võ HIền phi. Lại đảo qua mặt Hoàng Hậu trong khoảng thời gian ngắn, do dự.



      Liên phi nhàng thở dài hơi, : “Bệ hạ, chuyện biến thành như vậy, bằng việc lớn hóa , việc hóa , nhìn thấy Doãn Đạo Trưởng là đáng thương…”



      Nghĩ đến Doãn Thiên Chiếu, trong mắt Hoàng đế nhất thời bộc phát trận quang mang đáng sợ. Lí Vị Ương nhịn được cúi đầu, che lại ý cười trong mắt. Liên phi a, diễn trò khiến nhiều người phấn khích, phải nhắc nhở cho mọi người chút a.



      Mẫn Đức có thể tìm ra nữ tủ như vậy chác là hao hết tâm tư …



      Hoàng đế ánh mắt càng ngày càng lạnh, nhìn Võ Hiền phi ánh mắt còn sủng ái ôn nhu như ngày xưa nữa, tại trong mắt Võ Hiền phi còn là nữ nhân nhiều năm được sủng ái mà là nữ mưu hại giang sơn của ! phất phất tay, : “Đem Võ Hiền phi lôi xuống, lập tức xử tử!”



      Hoàng đế lúc này cực kì vô tình lãnh khốc, quả thực cùng với ngày tưởng như hai người, ngay cả Hoàng hậu cũng thầm kinh hãi, chư vị phi tử bên nguyên bản muốn cầu tình cũng dám mở miệng, nguyên bản vui sướng khi người gặp họa cúng cảm thấy đế vương trở mặt vô tình…Duy Lí Vị Ương lại thở dài tiếng, Hoàng đế mê tín đạo giáo, thương xuyên uống đan dược, khiến tính tình táo bạo dễ giận, nghi hoặc rất nhiều….Dưới tình huống như vậy thà rằng giết nhầm ngàn, cũng tuyệt đối bỏ qua người! Cho nên ngay cả Võ Hiền phi có Vĩnh Ninh hầu phủ làm chỗ dựa vững chắc, ngay cả vô số người vì nàng cầu tình, Hoàng đế dưới cơn thịnh nộ cũng tuyệt tha thứ cho nàng, người có thể gây họa giang sơn của , người!



      Võ Hiền phi bị dọa đến hoa dung thất sắc, ngay xưa cao quý đoan trang là vậy tất cả như còn thấy, nàng liều mạng dập đầu : “Bệ hạ, ngày vợ chồng trăm ngày ân, ngài niệm nô tì hầu hạ ngài nhiều năm như vậy cũng niệm Tam Hoàng Tử a! Bệ hạ, thể tin tưởng lời lão đạo sĩ a!”



      Hoàng đế thanh lạnh lùng : “ Lôi !”



      Võ Hiền phi liều mạng hô to: “Nô tì oan uổng! Nô tì oan uổng a!Bệ hạ nô tì còn có chuyện muốn !” Chỉ cần ra lời của Doãn Thiên Chiếu là giả, chỉ cần vạch trần thân phận của , bọn họ từng thông đồng với nhau, nàng đường sinh cơ, so sánh với vu hãm huyện phủ cung tái họa giang sơn, căn bản tính là gì! Võ Hiền phi lập tức muốn đứng lên___

      Thác Bạt Chân khẩn trương nhìn chằm chằm Võ Hiền phi, đột nhiên ý thức thể để nàng tiếp tục tiếp, Hoàng đế biết bọn họ sai khiến Doãn Thiên Chiếu hãm hại Lí Vị Ương để lấy lòng Tưởng gia, càng biết mục đích của là ngôi vị Hoàng Đế, bởi vì mặc kệ là Võ Hiền phi hay là Tam Hoàng Tử, căn bản lý do cùng Lí Vị Ương mà cho qua được, mà Hoàng đế chỉ cần kiểm tra chút, rồi biết bọn họ an bài Doãn Thiên Chiếu tiến cung cùng với việc mượn sức Tưởng gia. Đến lúc đó cần Hoàng đế, ngay cả Thái tử cùng Hoàng hậu, cũng triệt để trở mặt với ! mất mẫu phi, vẫn còn Vĩnh Ninh hầu phủ , bởi vì vẫn là con nuôi của Võ Hiền phi, nhưng tuyệt đối muốn Võ Hiền Phi cái gì nên , nếu mất tất cả. bay nhanh tới đỡ lấy Võ Hiền Phi, tựa hồ muốn đỡ nàng lên nhưng đột nhiên Võ Hiền phi thân thể co rút, quay mạnh đầu lại nhìn Thác Bạt Chân, đôi mắt trừng lớn, gắt gao nhìn chằm chằm , cơ hồ như muốn xuất huyết, nhưng lại phát ra được thanh gì.



      ai phát có điều bất thường , tất cả mọi người cho rằng Võ Hiền phi là kinh sợ quá độ bỗng chốc biết gì cho phải. Lí Vị Ương đột nhiên tiến tới vài bước, theo góc độ người ngoài cho rằng Thác Bạt Chân đỡ Võ Hiền phi, nhưng nàng lại nghĩ như vậy, vừa rồi trong đầu nàng xuất ý niệm, Thác Bạt Chân trong nhẫn có mang theo cơ quan, hơn nữa còn có thể giết người….



      Lúc này Hoàng đế hạ mệnh lệnh, hơi đâu còn để ý đến bất thường của Võ Hiền Phi rời , Thác Bạt Chân liều mạng lôi kéo, lại bị Hoàng Đế an bài thị vệ mạnh mẽ bức lui: “ Mẫu phi!”. Thác Bạt Chân lớn tiếng hô phảng phất thương tâm đến cực điểm, Võ Hiền phi thở hổn hển mười ngón tay dùng sức cào lên mặt đất, tưởng muốn bắt được vật gì có thể cứu mạng, nhưng nàng sớm mất hết khí lực, chỉ để lại mặt đất mấy vết cào đỏ lòm nhìn thấy ghê người, bị thái giám lôi .



      Vĩnh Ninh hầu nhìn trước mắt, đau đớn trong lòng, cũng dám xông lên cứu nữ nhi, lão hung hổ tới nâng Thác Bạt Chân, : “Điện hạ! Điện hạ nén bi thương!”. ngẩng đầu nhìn về phía Hoàng Đế, cất giữ hận ý trong đáy mắt, chẳng qua chỉ lóe qua căn bản thể nhận thấy, mọi người nhìn lão lệ tung hoành , “Bệ hạ, lão thần thay nữ nhi tạ ơn, nhưng Tam điện hạ vô tội, thỉnh bệ hạ làm liên lụy đến .”



      Hoàng đế lạnh lùng trừng mắt nhìn bọn họ, mở miệng thêm câu, mưa to làm ướt quần áo Thác Bạt Chân cùng Vĩnh Ninh hầu thoạt nhìn bọn họ vô cùng chật vật, Hoàng đế rốt cục chậm rãi : “Coi như hết. trẫm trách các ngươi, chỉ xử tinh kia, xem nàng nuôi nấng thực nhi khổ cực, ban thưởng cho nàng ly rượu .”



      Hiển nhiên sớm tẩu hỏa nhập ma tin rằng Võ Hiền phi thực tinh, có thể thấy được nếu kế hoạch lúc đó của Võ Hiền Phi thực thành công Lí Vị Ương thảm tới mức nào. Hoàng Đế đối với người chăn gối còn nhẫn tâm như vậy, đối với Lí Vị Ương còn có thể lưu tình sao? Lí Mẫn Đức cười lạnh tiếng, Võ Hiền phi thực gieo gió gặt bão, về phần Thác Bạt Chân mất Võ Hiền phi, Vĩnh Ninh hầu còn có thể trước sau như duy trì quan hệ với sao? tại xem ra hai người vẫn chặt chẽ đoàn kết, nhưng về sau..?Võ Hiền phi mới có thể ràng buộc Võ

      gia cùng Thác Bạt Chân, tại lại chặt đứt cánh tay của hơn nữa còn rất trọng yếu !



      Thác Bạt Ngọc luôn luôn ở bên cạnh nhìn, cảm thấy chuyện này cùng Lí Vị Ương có quan hệ, nhưng lại nên lời có quan hệ gì, cảm thấy bản thân muốn hảo hảo hỏi Chu Thiên Thọ câu, hết thảy kết quả là chuyện gì xảy ra.



      Rất nhanh, thái giám lại hồi bẩm : “Hiền phi nương nương thăng thiên.”



      Hoàng đế thở dài nhõm hơi, quay đầu phía Hoàng hậu : “Hôm nay Hoàng hậu làm yến hội, lý ra nên xảy ra chuyện này. Chính là việc này quan hệ đến giang sơn đại lịch, thể tra việc này.”



      Hoàng hậu luôn dùng Võ Hiền phi, lần trước tuy rằng bởi vì tình Cửu Vĩ Phượng Trầm mà sinh ra chút hiềm khích, nhưng đến cùng có chút thương cảm: “Nô tì tưởng được, HIền phi muội muội chính là tinh, ai..cũng là do mệnh của nàng.”



      Liên phi vẻ mặt thương xót, chỉ là đồng thời ánh mắt nàng là hàm chứa tia đắc ý .



      Cửu Công chúa run run, lôi kéo cánh tau Lí Vị Ương : “Vị Ương tỷ tỷ, yến hội hôm nay muốn tan tác. Chúng ta trở về .”



      Lí Vị Ương đứng tại chỗ hề động đậy, nàng tựa hồ chờ đợi cái gì, mục quang lóng lánh tỏa sáng. Cửu công chúa thập phần kỳ quái nhìn nàng, lại biết nàng chờ đợi cái gì, Bất quá trong đại điện cá nhân nào có động tĩnh mọi người đều biết phản ứng thế nào, càng biết Hoàng đế tiếp theo hạ lệnh trở về tiếp tục ẩm yến tan tác như vậy, cho nên hành vi Lí Vị Ương cũng đột ngột, ngược lại có vẻ thập phần bình thường.



      “Yến Hội tiếp tục.” Hoàng đế nhìn thoáng qua sắc mặt khó coi của Vĩnh Ninh hầu, chậm rãi .



      Ánh mắt Lí Vị ương buông xuống, cá tính Hoàng Đế nàng rất ràng, thuộc loại đánh chết ngươi còn muốn ngươi mang ơn, hôm nay tức giận xử tử Võ HIền Phi, cũng hứa tha Vĩnh Ninh hầu, đối với Vĩnh Ninh hầu mất nữ nhi cố nhiên đau lòng, Hoàng đế nhất định bồi thường. Quả nhiên, chờ mọi người trở lại chỗ ngồi, Hoàng đế vẻ mặt ôn hòa : “Vĩnh Ninh hầu, cháu ngươi năm nay cũng mười bảy rồi phải !”



      Sắc mặt Vĩnh Ninh hầu ức chế được run run, cơ bắp mặt khống chế được khẽ lay động, trầm giọng : “Hồi bẩm Bệ hạ, cháu vi thần Nhạc Lăng đích xác mười bảy.”



      Hoàng đế gật gật đầu, : “Trẫm nhớ nàng còn chưa có hôn phối. Như vật , Duệ Nhi cũng đến tuổi, hai hài tử rất thích hợp a! Hôm nay cho bọn tứ hôn .”

      Mọi người hai mặt nhìn nhau, vừa rồi vẫn là bão tố, tại Hoàng đế tươi cười lại trở nên ấm áp vô cùng, nửa điểm tức giận cũng nhìn ra. Quả là tâm tư của Hoàng đế khó để nắm bắt.



      Mai Quý phi ngượng ngùng cười : “Bệ hạ, Duệ nhi tuổi còn , làm gì nóng vội như vậy? Huống chi Tam Hoàng tử còn chưa có nạp phi, Duệ nhi sao có thể dành trước đây?”Đùa giỡn chắc, Võ gia nha đầu kia có tiếng mạnh mẽ a!



      Hoàng đế mỉm cười : “Đây là hai việc khác nhau, thực nhi hôn sau trẫm đẻ ở trong lòng. Về phần Võ Nhạc Lăng ban cho Duệ Nhi về làm chính phi .”



      LÍ Vị Ương khỏi mỉm cười, Thác Bạt Chân cùng toàn gia Vĩnh Ninh hầu mối liên hệ duy nhất của họ là Võ Hiền phi, khi chặt đứt ràng buộc này, Thác Bạt Chân liền thể vòng vo. Hoàng đế làm như vậy, là muốn cảnh cáo Thác Bạt Chân phòng ngừa vì dưỡng mẫu bị giết mà tâm sinh oán hận, hai là muốn cho Vĩnh Ninh hầu biết, hoàng ân chao liệng, có thể cho ngươi tử, cũng có thể phủng ngươi lên trời. Ngũ Hoàng tử tuyển chính phi, nhưng ai lại nghĩ đó là hảo .



      Vĩnh Ninh hầu như tưởng tượng, cùng ngũ hoàng tử Thác Bạt Duệ tạ chủ long ân. Thời điểm Thác Bạt Duệ đứng lên còn liếc mắt nhìn Lí Trường Nhạc với cảm tình đầy phức tạp, nếu tình nàng cùng Thác Bạt Chân… Thác Bạt Duệ dù đánh cược cả tính mạng cũng muốn cưới nàng làm chính phi.



      Lí Vị Ương vừa lúc nhìn thấy ánh mắt ai oán kia khỏi cúi đầu nhịn cười.Thác Bạt Duệ a Thác Bạt Duệ biết khi ngươi nhìn thấy Lí Trường Nhạc lần trước bị hủy dung mạo có hay thất sắc tại đương trường.



      Chuyện vừa rồi khiến vẻ mặt mọi người đầy xấu hổ tươi cười có lệ, ngay cả nhóm Hoàng hậu cùng phi tử đều yên lòng, Hoàng Đế thản nhiên : “ an bài ca múa sao?”



      Hoàng Hậu vội vàng : “Còn mau mời ca múa lên trợ hứng.” là đối với bọn thái giám nhưng thanh có trở nên thô ráp, ràng vừa rồi còn khiếp sợ vẫn chưa khôi phục lại tinh thần.



      Vũ đạo ca múa chuẩn bị tỉ mỉ, Liên phi vì Hoàng Đế mà tự mình bố trí, người khiêu vũ đều là đệ nhất mĩ nhân, dáng người như liễu, khuôn mặt như hoa, từng trận xa xăm như tiên nhạc, kỹ thuật nhảy tuyệt đẹp, vũ đạo như vậy đổi lại ngày thường nhất định có người hảo hảo thưởng thức, mà lúc này, tất cả mọi người lại yên lòng, trong đầu xuất Võ Hiền Phi lúc nãy còn cao cao tại thượng, lát sau liền bị xử tử.



      Đế vương phẫn nộ là đáng sợ!



      Cửu công chúa đến cùng cũng chỉ là thiếu nữ tâm tư nhiều rất nhanh liền an tĩnh lại xem ca múa, nhưng Lí Vị Ương bên như cũ chờ đợi thậm chí có điểm lo âu. Nàng chuẩn bị rất lâu, đến hôm nay hết thảy đều thuận lợi, lật đổ Tưởng gia phải là có khả năng ! Bọn họ đầu tiên tìm nữ tử thích `

      hợp tiến cung, an bài cho Chu Thiên Thọ được sủng ái, theo sau bất động tĩnh phục, Tưởng gia cho rằng nàng hề hành động, hết thảy hết thảy đều là chờ đợi thời cơ! thời cơ lớn! cái có thể làm đảo điên Tưởng gia!



      Cá múa rất nhanh thưởng thức xong, Hoàng Đế cười : “Thiếu nữ múa dẫn đầu kia quả sai, nàng lại đây trẫm tưởng thưởng cho nàng.”



      Thái giám lập tức tuyên triệu thiếu nữ lên, vừa rồi cách xa nhìn ra nhưng tại lại gần mọi người mới nhìn thấy trời sinh xinh đẹp, vừa thấy thương, tuy rằng so ra kém mĩ mạo Liên phi, nhưng cũng là đệ nhất mỹ nhân. Thiếu nữ lượn lờ lên điện, Hoàng Đế vừa nhìn xuống dưới, long tâm đại duyệt trước mặt mọi người ban cho khối ngọc như ý, trong lòng nghĩ buổi tối mời nàng thiếu nữ thị tẩm, nhưng mặt có biểu ra ngoài, phất phất tay ý bảo nàng lui ra.



      Bỗng nhiên thiếu nữ cao giọng tấu : “Khởi bẩm Hoàng thượng, nô tì có việc bẩm tấu.”



      Hoàng Đế ngẩn ra, Hoàng Hậu cũng những người khác cũng là sửng sốt.



      “Chuyện gì?”Hoàng Đế phản xạ có điều kiện trả lời.



      Thiếu nữ ngẩng đầu lên, nguyên bản ánh mắt ôn nhu giống như thanh lợi kiếm vừa rút khỏi bao, hàn khí bốn phía, nhưng ánh mắt mọi người vô pháp dời khỏi người nàng. Tay nàng giương lên tay thượng phẩm ngọc như ý lập tức ném ra ngoài, mang theo trận thanh gào thét. thanh đoản kiếm được nàng giấu ở trong tay áo phải lập tức xuất ra, hàn quang lóe sáng, Ngọc như ý bỗng chốc đập trúng thái giám phía sau hoàng đế. Thanh đoản kiếm trong tay thiếu nữ nhanh như thiểm điện, thế như sấm sét hướng Hoàng đế đâm tới.



      Nháy mắt điện quang hỏa thạch, thủ lĩnh cấm vệ quân bên người Hoàng Đế phản ứng kịp, quát to tiếng, phi nhanh đón lấy thiếu nữ, đoản kiếm ngạch sinh bị chế trụ, bỗng nhiên thiếu nữ phát ra tiếng thét dài, biết xoa bóp cơ quan gì, đoản kiếm liền biến thành thanh trường kiếm, bay nhanh lập tức biến chiêu, kiếm thế như bình đãng, nhàng vượt qua thủ lĩnh cấm vệ, thuận thế nhắm thẳng Hoàng Đế mà thế thể đỡ! Hoàng Đế hoảng sợ vội vàng túm lấy cung nữ, kiếm quang xẹt qua đạo hình vòng cung, cung nữ kịp né tránh chốc lát lợi nhận xẹt qua từ thắt lưng tới bụng, nguyên bản cung nữ xinh đẹp lập tức đổ máu đương trường, mất mạng.



      Giao thủ công phu bất quá chỉ trong khoảnh khắc, trong lúc đó rất nhiều người trong điện hoàn toàn kịp phản ứng gì.



      Nhín thấy cung nữ chết thảm đương trường, chư vị trong điện mới có phản ứng, dĩ nhiên có người ám sát! Lúc này, cũng biết là ai hét lên tiếng.



      “Cứu gia!”



      Bén nhọn chói tai, khàn cả giọng.

      `

      Toàn bộ đại điện rối loạn lung tun.



      “Hôn quân nạp mạng !”



      Ngay tại lúc thiếu nữ hành động, đồng thời mười danh ca đứng chờ lĩnh thưởng hướng trong điện phóng , trợ giúp thiếu nữ, chuẩn bị ngăn cản cấm vệ cứu viện tại cửa điện vì đồng bạn tranh thủ ít thời gian.



      Thất Hoàng tử Thác Bạt Ngọc phi thân lên lập tức bị hai thích khách chắn trước mặt, Thác Bạt Ngọc theo sau thê nhưng bị cái vũ cơ cuốn lấy, mà giờ phút này thiếu nữ kia kiếm thế vừa chuyển, lập tức lại hướng Hoàng Đế đâm tới, kiếm này so với trước uy thế càng tăng, nhanh hơn, mạnh hơn, mắt thấy sắp đến trước mắt Hoàng Đế.



      “Đinh đương…” tiếng giòn vang tựa như kim thạch giao thao, kiếm thế của thiếu nữ nhanh như sét đánh thế nhưng lại ngay sát cổ Hoàng Đế mà qua. Hoàng Đế kinh hoảng nhìn lại, cũng là nháy mắt khẩn trương, nguyên bản lạnh run tránh ở ngôi vị Hoàng Đế cạnh Liên phi mấy tiểu tạp liều mạng lao lên, ngạch sinh đỡ lấy thanh trường kiếm của thiếu nữ . Về phần Liên phi cũng đột nhiên phốc tiếng gắt gao bắt lấy chân của thích khách, thê lương bi ai hô: “Bệ hạ mau!”



      Hoàng Đế rất là rung động nhìn Liên Phi.



      Thiếu nữ liếc mắt nhìn Liên Phi lấy cái, cước đem nàng đá văng ra, rút kiếm lại đâm tới: “Hôn quân, Mộ Dung thị ta hướng ngươi thần phục, ngươi lại lật lọng, xé bỏ giáng thư, phá hư hiệp định, khiến ra nước mất nhà tan, nạp mạng ra đây !”



      Vũ nữ thích khách còn chưa tới tòa tiền Hoàng Đế chúng phi mảnh hỗn loạn, cửa điện bị thích khách đem trụ, trong điện mọi người chạy tứ phía, thích khách căn bản thèm nhìn ai giết lung tung, tiếng kêu thảm thiết trong điện phát ra liên tục, hỗn loạn chịu nổi. Cũng chia ra đâu là chủ tử đâu là nô tài, đám té ngã , tiến khóc chấn thiên. Trong lúc khẩn cấp Lí Mẫn Đức đến trước mặt Lí Vị Ương dù người có vũ khí nhưng vẫn che chở Lí Vị Ương cùng Cửu công chúa hướng tây sườn đại điện tránh thân qua, đường gặp thích khách, Cửu công chúa hoảng loạn bản thân bị các cung nữ lôi kéo kém chút té ngã, Lí Vị Ương vội vàng đỡ lấy nàng, ba người nhìn thế cục khẩn trương trong điện , sắc mặt mỗi người biến đổi khác nhau…..



      Lí Vị Ương cùng Lí Mẫn Đức liếc mắt nhìn nhau, đều thấy được vẻ mặt kinh ngạc của đối phương, kế hoạch thay đổi! Kế hoạch ban đầu của nàng phải như thế! Đáng chết! Vì sao thiếu nữ này lại rút kiếm, vì sao nàng lại hô như vậy! Lí Vị Ương theo bản năng nhìn Liên phi, lại vừa vặn đụng phải ánh mắt áy náy có lỗi của nàng! tại Lí Vị Ương rốt cục minh bạch, là nàng chính nàng lâm thời thay đổi kế hoạch!

      Giờ phút này đám người Thác Bạt Ngọc cùng Thác Bạt Chân đều bị thích khách cuốn lấy, có biện pháp hướng Hoàng Đế tới gần bước, mắt thấy kiếm quang nháy mắt tới, Hoàng Đế sợ tới mức té ngã, ngay tại giây phút này, thanh trường kiếm xuyên thủng bụng của thiếu nữ, kiếm của nàng dừng ngay giữa trung, chậm chạp có rơi xuống đầu Hoàng Đế, nàng gục ngã xuống sườn đại điện cách Hoàng Đế nửa bước... Trước mắt Hoàng đế chính là vẻ mặt đầy sát khí của Tưởng Nam.



      Lí Vị Ương nhìn thấy màn, cả trái tim chậm rãi chầm xuống.



      Liên phi cắn môi, sắc mặt biến ảo bất định, nàng thậm chí dám nhìn ánh mắt Lí Vị Ương, nàng dù sao cùng bọn họ dự định, lâm thời cải biến kế hoạch ! Nhưng tại nàng còn có cơ hội_____Tưởng Nam cứu giá căn bản thể gạt bỏ.



      Lí Vị Ương thở dài hơi sâu, đúng lúc này Lí Mẫn Đức vỗ vỗ tay nàng, như có thể cảm nhận được nội tâm nàng rất thất vọng, Lí Mẫn Đức nhàng : “Trước nhìn kỹ hẵn .”



      Lí Vị Ương gật gật đầu, xoay người nhìn Cửu công chúa hoảng sợ luống cuống ôn nhu an ủi nàng.



      Lập tức cấm vệ quân lướt qua đại điện hỗn loạn tiến đến trợ giúp, dựa theo quy củ trong cung, cung vua ẩm yến an bài cấm vệ quân ở cửa thủ vệ, trong cung đầy tiếng la hét hỗn loạn mọi người đều biêt vội vàng vọt vào trong điện cứu viện, nhưng cửa điện hẹp cấm vệ lại ưu thế nhiều người, ở cửa điện lại bị những người hoảng loạn bỏ chạy ra ngoài ngăn chặn, bất đắc dĩ , giết chết những người bỏ ra ngoài căn bản quan tâm đến cùng là loại người nào! Thế cục rất nhanh bị khống chế, cuối cùng đại điện chỉ còn lại mảnh hỗn độn, mười danh ca thiếu nữ đều gục ngã mặt đất, người mỗi người đều có vô số vết thương, quần áo bó sát người rách nát, thi thể đầy vết máu loang lổ. Trong điện bàn trà hoa lệ đều tán loạn mảnh, đế nến bạc tinh xảo bị đổ xuống mặt đất, đất đầy mảnh cùng vết máu, mọi người nhìn thấy mà kinh hãi. Đám người Hoàng Hậu cùng Trương Quý phi nơm nớp lo sợ từ mặt đất bò dậy, vẻ mặt đều là sống sót sau tai nạn sợ hãi, các cung nữ chạy đến nâng các nàng, Phía trước Nhu phi lại oa ngụm nôn mửa, hiển nhiên là vì cảnh tượng đáng sợ làm mất hết tinh thần.



      Đám đại thần cùng nữ quyến cũng từ chỗ trốn bò ra, mặt đều là vô cùng kinh hoảng. Tưởng Húc vừa rồi với bàn tay trần liên tục giết mấy thích khách, Tưởng Nam cứu giá bằng thanh trường kiếm, thích khách đa số đều bị giết tay họ.



      Hoàng Đế rất tức giận có thể biết từ lúc đăng cơ tới nay chưa bao giờ có việc như vậy phát sinh, thiên tử chưa từng bị người dung kiếm chỉ vào cái mũi, gặp phải hoàn cảnh quẫn bách như vậy!



      Toàn bộ đại điện đều bị phong tỏa, người tham gia yến hội đều có biện pháp rời , bọn họ bên trong có người cần cứu trị, có người lung lay sắp đổ, nhưng Hoàng Đế hạ lệnh, phong tỏa cửa cung tra việc này.. Thích khách đều chết mặc dù có người còn sống sót cũng đều trước tiên uống thuốc độc., đợi cấm vệ `

      quân bắt các nàng tắt thở, ai con sống. Nhưng muốn vao cung điện đều phải qua kiểm tra kĩ lưỡng, càng cần các vũ nữ đều là từ dân gian mà đến luôn có dấu vết để lại, cho nên Hoàng Đế tức giận mệnh lệnh quan viên hình bộ lập tức thăm dò. Còn bên này, Liên phi vội vàng quỳ xuống khóc thành tiếng: “Vũ đạo là do nô tì bố trí, nô tì có nhận thấy được các nàng rắp tâm hại người, nô tì có tội a!” Nàng bộ dáng Lê Hoa Đái Vũ, xem chính là vô cùng đáng thương, ai cũng thể hoài nghi nàng cùng thích khách có quan hệ gì.



      Hoàng Đế nghĩ đến vừa rồi hỗn loạn nàng là nữ lưu lại có gan xông lên ôm chân thích khách, đối với vô cùng chung tâm, tâm niệm vừa động đem nàng nâng lên, : “Nếu là có Ái phi quả nhân thành khối thi thể rồi, ngươi có tội gì a!”Bố trí vũ đạo cũng chưa phải là tham dự mưu sát, vừa rồi Hoàng Hậu cùng Trương Đức phi bọn họ sợ tới mức ngây dại, lui ở bên run rẩy. Các nàng dù sao cũng sống trong an nhàn sung sướng, cao cao tại thượng, từng gặp qua nơi nào binh đao khói lửa, huyết hoa văng khắp nơi.Trước cảnh tượng này chỉ biết run sợ, bình thường cái gì vì Hoàng Đế tận trung toàn bộ thổi lên đến chín tầng mây, tại vì Hoàng Đế mà cứu giá lại quên, so sánh với Liên phi khác hẳn. tại Hoàng hậu các nàng cái gì đều hữu dụng, ai mượn các nàng tại thời điểm phát sinh nguy hiểm bỏ lại Hoàng Đế, chỉ lo cho bản thân mà chạy trối chết, vốn là tội rất lớn, Hoàng đế hỏi tội là pháp ngoại khai ân!



      Hoàng hậu vẻ mặt đầy cực đoan, nhóm phi tử đều cúi thấp đầu, ai cũng dám lên tiếng, bên trong bốn phi tần được sủng ái giờ chết mất hai người, nhóm phi tử địa vị cao lại có chuyện gì, nhìn tình hình tại Hoàng Đế trách các nàng lên làm lá chắn thịt. Ngay cả Thái tử cùng ngũ Hoàng tử đều lặng tiếng động, vừa rồi bọn họ bị thích khách cuốn lấy, căn bản rảnh thoát thân, càng cần cứu Hoàng Đế. Làm con bọn họ ràng cũng là thất trách, chẳng qua có ai tưởng tượng trong điện lại phát sinh chuyện này nhiều năm sóng êm gió lặng, đột nhiên xuất nhiều thích khách như vật, quả thực là thể tưởng tượng!



      “Bệ hạ qua lời của thích khách, tựa hồ có liên quan đến Mộ Dung thị.” bên, Thác Bạt Ngọc nhíu mày . vừa rồi nghe được thích khách hô lên câu , hơn nữa những lời này rất ràng chính là nguyên nhân chính lần này Hoàng Đế bị ám sát.



      Mộ Dung Thị … Hoàng Đế mày nhăn lại. Mộ Dung thị là tiểu quốc phía tây biên thùy, hạ lệnh công phạt, Tưởng gia là thống soái, bởi vì Mộ Dung thị thà chết chịu hàng, cho nên nước mất nhà tan, thành viên Hoàng Thất ai sống sót. Bọn họ trở về hướng bản thân báo thù, có khả năng…Nhưng là vì sao vừa rồi nàng kia lại , Mộ Dung thị đầu hàng? Sắc mặt Hoàng Đế chậm rãi trầm xuống. Hay là năm đó Mộ Dung Thị bị giết là có nguyên nhân khác? Có người đụng tay đụng chân? Nghĩ bản thân bị lừa chẳng biết gì, Hoàng đế cảm thấy loại cảm giác bị người ta lừa gạt.



      Lí Vị Ương liếc mắt nhìn Liên phi, lại thấy sắc mặt vui mừng của đối phương, khỏi thở dài hơi. Nàng cùng Liên phi, bọn họ đều có chung mục tiêu “Tưởng gia” chỉ cần bọn họ có thể chân thành hợp tác có thể báo thù. Nhưng mà

      Liên phi lại nóng vội báo thù sớm cải biến kế hoạch. Nhớ thiếu nữ đột nhiên rút ra trường kiếm trong đại điện xuất thích khách. Lí Vị Ương chỉ biết kế hoạch bị thay đổi. mặt nàng sợ hãi vô hạn lòng dâng lên loại lo âu, Liên phi a Liên phi, ngươi dựa theo kế hoạch của ta mà tiến hành là có thể khiến Tưởng gia nhận kích trí mạng, vì sai ngươi lại nóng vội như vậy!



      tại, ngay cả Lí Vị Ương cũng để đoán trước được hướng . Nếu thành Tưởng gia bại, nếu thành liền vô cùng có khả năng liên lụy đến bản thân….Lí Vị Ương ý nghĩ cấp tốc xoau chuyển, đột nhiên xuất ra tình Mộ Dung Thị, nàng còn có thể dựa theo biện pháp ban đầu, đem Tưởng gia lôi vào tử địa !



      --- ----lời ngoại truyện --- -----



      Trong kế hoạch của Lí Vị Ương có Mộ Dung Thị cũng ám sát, đây đều là Liên phi tự chủ trương, chương này là tiết nghi vấn, hạ chương là tiết giải đáp.



      Bigbang3G ^_^.
      song ngư, mylien1961, Phương Lăng2 others thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 111: Trời Quang Sét Đánh.





      Nhưng vào lúc này, bầu trời phiêu phiêu hạc giấy phi rơi xuống đất. Thái giám vội vàng lên nhặt, : “Bệ hạ, người xem”



      Doãn Thiên Chiếu đài lớn tiếng : “Người này tuy xinh đẹp trí tuệ, nhưng trời sinh có tướng sát quân. Người này còn sống chỉ sợ gây bất lợi đối với hoàng triều.”



      Giờ phút này mây đen tren trời càng dày đặc, xoay tròn tốc độ nhanh hơn. Điện xà quấn quanh, tựa hồ như muốn thoát ly mà ra, lâu sau, năng lượng tích tụ như đến giới hạn, đạo lôi điện từ trời giáng xuống, quét qua nửa bầu trời, chính giữa đỉnh đầu Doãn Thiên Chiếu vốn mặt mày hớn hở đột nhiên hét thảm tiếng, thân thể giống như lợn quay từ đài lăn xuống “phách” tiếng ngã đất máu me bay tung tóe, xương cốt đều vỡ nát, đứng dưới đài cung nữ kinh sợ thét lên chói tai, tiếng kêu bén nhọn hấp dẫn lực chú ý của mọi người, thậm chí Hoàng đế còn kịp nhìn Hạc giấy viết gì, vị tiên nhân đắc đạo bị xét đánh chết tại đương trương,



      Đứng dưới mái hiên rộng lớn của Ung Đức Điện mọi người đồng dạng đều trợn mắt há hốc mồm, vừa rồi còn hô mưa gọi gió, đạo nhân Doãn Thiên Chiếu giống như phá vỡ thiên , lại đột nhiên rớt xuống đạo lôi điện…Quan viên đứng ngây ra như phỗng, Hoàng Đế lớn tiếng kêu lên: “Mau! Mau xem chút đạo trưởng sao rồi ?”



      Lập tức có thái giám để ý mưa to vội vàng chạy , nhưng mà khi trở về, bộ dạng như khỉ lột da: “Bệ hạ, đạo trưởng thân thể bị tia chớp đốt đen thui, thể nhận ra diện mạo.”



      Hoàng đế siết chặt mảnh giấy trong tay, vô cung khiếp sợ, cơ hồ đến cũng ra được.



      Thấy màn, Thác Bạt Chân cùng Võ Hiền Phi ánh mắt vô cùng rung động. Thác Bạt Chân quả thực thể tin vào hai mắt của mình, vì muốn Tưởng Gia tận mắt thấy LÍ Vị Ương bị hại, cùng Võ Hiền Phi tự mình an bài, muốn cảnh tượng diễn ra chân , Doãn Thiên Chiếu cẩn thận đo lường tính toán thiên thời. Căn cứ vào ít tri thức thiên văn hiểu, tính ra được đêm nay có cuồng phong gào thét, mưa to tầm tã, dị tượng như vậy rất thích hợp dùng để tuyên bố châm ngôn. Bởi vì Hoàng Đế hết lòng tin theo đạo giáo cho nên trong cung lớn tất cả công việc đều phải được đo lường tính toán tỉ mỉ. Doãn Thiên tính ra hôm nay thích hợp nhất, yến hội tự nhiên đến ngày tổ chức, Nhưng Thác Bạt Chân vạn van thể tưởng tượng được, cái cột thu lôi đài cao sao có thể đưa tới thiên lôi! là quá tệ, Doãn Thiên Chiếu là do tìm kiếm tỉ mỉ mới đưa vào cung, có công dụng rất lớn khi bên Hoàng thượng, thế nhưng lại dễ dàng chết tại nơi này!

      Lúc này trong đám người có đạo nhân ảnh vọt ra, cười to : “ Chúc mừng bệ hạ, chúc mừng bệ hạ!”



      Hoàng đế thấy người đến là Chu Thiên Thọ, giận tím mặt : “Sư phó của ngươi tao ngộ bất hạnh, có gì chúc mừng!”Bị sét đánh chết, Hoàng đế nghĩ ra Doãn Thiên Chiếu vì sao lại chọc giận thiên địa!



      Chu Thiên Thọ sắc mặt vui mừng : “Bệ hạ, đạo môn ta có vô số tu giả đại bộ phận chết con đường tu luyện, chỉ có rất ít người có thể tu đến độ kiếp kỳ, sư phó của ta tu hành đến bước này, chỉ thiếu đạo thiên kiếp là có thể phi thăng, hôm nay có thiên kiếp chỉ có thể ngộ thể cầu, rất nhiều người đợi được thiên kiếp cứ như vậy mà chết, sư phó ta cũng là cao nhân đắc đạo, vừa rồi bất ngờ đụng phải thiên kiếp, nếu bình yên vượt qua liền trực tiếp thành vị kim tiên a!” (khi tu luyện đến mức nào đó người tu đạo phải chịu sét đánh gọi là trời phạt vì tội muốn thoát khỏi sinh tử, phá vỡ phép tắc trời đất, nếu đỡ được thành tiên đỡ được Die….bạn nào hiểu về tu tiên cmt nhé, thân Bigbang3G ^_^)



      “Nhưng là…Trở thành kim tiên, tự nhiên có thể phi thăng, lại làm sao có thể bị phách cháy đen đây?”Hoàng hậu nhịn được .



      Chu Thiên Thọ thở dài hơi, : “Nương nương có điều biết, thân hình cháy đen thuyết minh sư phụ thể vượt qua, tương lai chỉ có thể làm Tán tiên!” (tu luyện chính linh hồn vì mất thể xác)



      Nghe Doãn Thiên Chiếu thể thành công độ kiếp, thể vứt bỏ thân thể biến thành Tán tiên, Hoàng Đế lắp bắp kinh hãi, khỏi hỏi: “Doãn đạo trưởng là đắc đạo cao nhân, vì sao đỡ được thiên kiếp?”



      Chu Thiên Thọ sắc mặt vui mừng hơi chút thu liễm, lộ ra tia thần bí: “Bệ hạ, thiên kiếp chính là vạn người mới có , chỉ ngộ thể cầu, sư phụ ta dựa vào thân tu hành, tự nhiên có thể bình yên vượt qua, đáng tiếc vừa rồi là tiết lộ thiên cơ a!”



      Tiết lộ thiên cơ? như vậy Doãn đạo trưởng thể thành công độ kiếp là vì ra ý trời bị ông trời trừng phạt ? Mọi người tự chủ được dều nghĩ đến như vậy, thể trách bọn họ mê tín, ngày thường Doãn Thiên Chiếu muốn hô mưa là có mưa to, muốn cầu tuyết là có bão tuyết, so với khâm thiên giám còn linh hơn nhiều, huống chi Doãn Thiên Chiếu vừa rồi đài vung lát, đó là lôi minh thiểm điện, cuồng phong gào thét, là thiên tượng khác thường, hơn nữa trước mắt nhiều người Chu Thiên Thọ có mũi có mắt, thể tin.



      Lí Vị Ương hơi nở nụ cười, Cửu công chúa vẫn che mắt, : “ Thi thể được nâng chưa!” Lí Vị Ương thản nhiên : “Công chúa, kia phải là thi thể, đó là tiên xác của Doãn Đạo Trưởng đó.” xong, nàng nhìn thoáng qua LÍ Mẫn Đức đứng ở trong đám người, vừa vặn cũng hướng nàng nhìn lại, trong mắt hàm chứa ý cười.

      LÍ Vị Ương rốt cục minh bạch, Lí Mẫn Đức bỏ thêm mắm thêm muối, là như vậy. chắc động thủ chân tay lôi đài, , có lẽ ở người lão đạo sĩ cũng xác định. Lí Vị Ương muốn biết, đến cùng làm như thế nào…Xem lão đạo sĩ bị xét đánh ầm vang, ngã xuống đất mắt trợn trắng, cuối cùng ngoài khét trong sống, là kinh tâm động phách! Doãn Thiên Chiếu am hiểu xem bói, thiên tượng, biết có tính đến tối nay là ngày chết của ? Nguyên tưởng tính ra thiên mệnh mà đầu nhập vào Thác Bạt Chân, khẩn trương làm hại LÍ Vị Ương, nhưng tại xem ra chỉ là gã đạo sĩ giả danh lừa bịp mà thôi…



      Chu Thiên Thọ lại hành lễ : “Bệ hạ, sư phụ đánh cược tính mạng cũng muốn tiết lộ thiên cơ, thỉnh bệ hạ hãy nhìn xem trong giấy viết gì, nhất định phải trừ bỏ tai họa này a!”



      Hoàng đế nghe vậy, cẩn thận lật giấy nghiêm chỉnh nhìn xuống dòng chữ, lát sau, giống như cũng bị xét đánh trúng vậy, sắc mặt biến dị rất khó coi.





      Hoàng Hậu giật mình nhìn , cũng xem trong tay viết gì, kết quả xem xong sắc mặt cũng cực kì cổ quái.



      giấy là người, nữ nhân, nữ nhân rất xinh đẹp, hơn nữa nữ nhân xinh đẹp này Hoàng đế rất quen thuộc, này có đầy đủ hai mươi năm thời gian ngủ bên cạnh Hoàng đế! Hoàng đế giận tím mặt, tát cho Võ Hiền Phi đứng ở bên đắc ý dào dạt chờ Lí Vị Ương gặp tai họa bạt tai! Võ Hiền Phi hề phòng bị, bỗng chốc bị đánh toàn bộ thân hình bị mất thăng bằng, lăn xuống bậc thềm ngã nhào xuống đất rơi đầy người nước bùn.





      giấy trừ chương rất giống của Võ Hiền Phi, còn có dòng,

      Võ thị giả, loạn thiên hạ.



      Tờ giấy bị niết nhanh, ngón tay Hoàng Đế chỉ về phía Võ Hiền Phi, mặt phẫn nộ vô hạn: “Ngươi, con tiện nhân này! Dĩ nhiên là người! Dĩ nhiên là ngươi a!”



      Doãn Thiên tính ra có người khắc Hoàng đế, thường xuyên làm hại sinh mệnh , có thể khắc thiên mệnh đại lịch , đảo điên giang sơn của Hoàng đế!



      Cửu công chúa sợ hãi bắt được tay của Lí Vị Ương: “ đáng sợ, Võ HIền Phi nương nương làm sao có thể là tinh a!”



      Trong nháy mắt Lí Vị Ương thấy được ánh mắt thể tin của Tưởng Nam, nàng nhìn thấy Thác Bạt Chân chạy vội ra ngoài, theo bậc thềm nâng Võ Hiền phi dậy, lớn tiếng : “Phụ hoàng, ngài như thế nào…!?” Trước mắt người nhà của Vĩnh Bình hầu, mặt vô cùng thân thiết thực tế thực quan tâm, chỉ sợ rằng nếu Võ Hiền phi xảy ra chuyện gì mộng Hoàng đé của kết thúc.

      Nhưng lúc này nghĩ tới tức giận của Hoàng đế phải có thể ngăn cản, hơn nữa lửa giận này còn chính bọn họ tạo nên!



      Hoàng đế nổi giận lôi đình: “Mẫu phi người, cư nhiên chính là tinh! Trẫm nhiều năm sủng ái nàng đến cỡ nào, thế nhưng nàng lại muốn thiên hạ của trẫm gặp tai họa!” Lúc này liên tưởng phía nam nổi nên lũ lụt, phía tây thảm họa chiến tranh, phương bắc khô hạn… Chung quy loại chuyện hàng năm đều phát sinh, quả Võ Hiền phi là trời sinh tai họa a, nàng mang đến nhiều mối đe dọa như vậy, Lão thiên sớm có điềm báo, thế nhưng có phát !



      Mưa to tầm tã rơi xuống, nện người Võ Hiền phi cùng Thác Bạt Chân, Thác Bạt Chân còn hoàn hảo, nhưng Võ HIền phi trang dung mất, son phấn biến thành nước theo gương mặt trôi xuống, son hoa trùng trùng thành đoàn, nguyên trang dung tinh xảo biến thành bộ mặt buồn cười, nàng lên tiếng khóc lớn: “Bệ hạ, bệ hạ, nô tì có, nô tì oan uổng a!” Tại sao có thể như vậy! tại sao có thể như vậy a! ràng trang giấy hẳn là Lí Vị Ương, làm sao có thẻ là bản thân mình đây!



      Lí Trường Nhạc tự chủ được xiết chặt khăn tay, là đáng chết! Đây là kế hoạch sao? ngu xuẩn, hỏng hết rồi a! Tương lai bản thân phải gả cho Thác Bạt Chân, mẫu phi như vật, còn có chỗ tốt sao?



      Thác Bạt Chân tại tức giận đến đầu muốn nổ tung, tại minh bạch, bản thân muốn hãm hại Lí Vị Ương giờ chuyển thành tảng đá đạp chính bản thân mình, biết thể cứu được Võ Hiền Phi nhưng vẫn phải cứu trợ nàng! Bởi vì danh nghĩa nàng là dưỡng mẫu của , nếu tại bản thân nàng phải chết bản thân lại quan tâm, bo bo giữ mình, như vậy người trong thiên hạ thất vọng đau khổ vì , càng cần đến thần triều, cho nên biết cầu tình chỉ đưa đến tức giận lôi đình, vẫn phải cầu đến cùng!





      “ Phụ Hoàng, mẫu phi là vô tội! Nàng tĩnh tâm hầu hạ ngài nhiều năm như vậy, có công lao cũng là khổ lao! Ngài vẫn biết a!” Thác Bạt Chân tê thanh hô.



      Liên phi bên cạnh Hoàng Đế dồng tình : “Bệ hạ, Hiền phi tỷ tỷ thấy thế nào đều giống như tinh a…”



      Võ Hiền phi gắt gao cắn môi dưới cơ hồ đều chảy máu, run run yết hầu : “Bệ hạ! bệ hạ! Ngài phải tin tưởng nô tỳ a!”



      Lúc này, người của phủ Vĩnh Ninh hầu đều quỳ xuống đất: “Bệ hạ! Bệ hạ, nương nương oản uổng a!”



      Cùng Võ Hiền phi giao tình thâm giao, Hoàng hậu nghĩ đến Thái tử còn cần Thác Bạt Chân giúp đỡ, con người u trầm tránh qua tia nghi kị, từ từ : “Bệ hạ, việc này vẫn là châm chước chút, chớ để oan uổng Hiền phi muội muội mới được.”



      Thái tử cũng vội vàng đứng ra . “Phụ hoàng, HIền phi ngay cả có cái gì tốt, người nể mặt tam đệ tha nàng !”

      Người của Vĩnh Ninh hầu phủ tràn ngập chờ mong nhìn Hoàng đế.



      Hoàng đế nhìn chúng nhân, bao gồm Thái tử, Thác Bạt Chân, Võ HIền phi. Lại đảo qua mặt Hoàng Hậu trong khoảng thời gian ngắn, do dự.



      Liên phi nhàng thở dài hơi, : “Bệ hạ, chuyện biến thành như vậy, bằng việc lớn hóa , việc hóa , nhìn thấy Doãn Đạo Trưởng là đáng thương…”



      Nghĩ đến Doãn Thiên Chiếu, trong mắt Hoàng đế nhất thời bộc phát trận quang mang đáng sợ. Lí Vị Ương nhịn được cúi đầu, che lại ý cười trong mắt. Liên phi a, diễn trò khiến nhiều người phấn khích, phải nhắc nhở cho mọi người chút a.



      Mẫn Đức có thể tìm ra nữ tủ như vậy chác là hao hết tâm tư …



      Hoàng đế ánh mắt càng ngày càng lạnh, nhìn Võ Hiền phi ánh mắt còn sủng ái ôn nhu như ngày xưa nữa, tại trong mắt Võ Hiền phi còn là nữ nhân nhiều năm được sủng ái mà là nữ mưu hại giang sơn của ! phất phất tay, : “Đem Võ Hiền phi lôi xuống, lập tức xử tử!”



      Hoàng đế lúc này cực kì vô tình lãnh khốc, quả thực cùng với ngày tưởng như hai người, ngay cả Hoàng hậu cũng thầm kinh hãi, chư vị phi tử bên nguyên bản muốn cầu tình cũng dám mở miệng, nguyên bản vui sướng khi người gặp họa cúng cảm thấy đế vương trở mặt vô tình…Duy Lí Vị Ương lại thở dài tiếng, Hoàng đế mê tín đạo giáo, thương xuyên uống đan dược, khiến tính tình táo bạo dễ giận, nghi hoặc rất nhiều….Dưới tình huống như vậy thà rằng giết nhầm ngàn, cũng tuyệt đối bỏ qua người! Cho nên ngay cả Võ Hiền phi có Vĩnh Ninh hầu phủ làm chỗ dựa vững chắc, ngay cả vô số người vì nàng cầu tình, Hoàng đế dưới cơn thịnh nộ cũng tuyệt tha thứ cho nàng, người có thể gây họa giang sơn của , người!



      Võ Hiền phi bị dọa đến hoa dung thất sắc, ngay xưa cao quý đoan trang là vậy tất cả như còn thấy, nàng liều mạng dập đầu : “Bệ hạ, ngày vợ chồng trăm ngày ân, ngài niệm nô tì hầu hạ ngài nhiều năm như vậy cũng niệm Tam Hoàng Tử a! Bệ hạ, thể tin tưởng lời lão đạo sĩ a!”



      Hoàng đế thanh lạnh lùng : “ Lôi !”



      Võ Hiền phi liều mạng hô to: “Nô tì oan uổng! Nô tì oan uổng a!Bệ hạ nô tì còn có chuyện muốn !” Chỉ cần ra lời của Doãn Thiên Chiếu là giả, chỉ cần vạch trần thân phận của , bọn họ từng thông đồng với nhau, nàng đường sinh cơ, so sánh với vu hãm huyện phủ cung tái họa giang sơn, căn bản tính là gì! Võ Hiền phi lập tức muốn đứng lên___

      Thác Bạt Chân khẩn trương nhìn chằm chằm Võ Hiền phi, đột nhiên ý thức thể để nàng tiếp tục tiếp, Hoàng đế biết bọn họ sai khiến Doãn Thiên Chiếu hãm hại Lí Vị Ương để lấy lòng Tưởng gia, càng biết mục đích của là ngôi vị Hoàng Đế, bởi vì mặc kệ là Võ Hiền phi hay là Tam Hoàng Tử, căn bản lý do cùng Lí Vị Ương mà cho qua được, mà Hoàng đế chỉ cần kiểm tra chút, rồi biết bọn họ an bài Doãn Thiên Chiếu tiến cung cùng với việc mượn sức Tưởng gia. Đến lúc đó cần Hoàng đế, ngay cả Thái tử cùng Hoàng hậu, cũng triệt để trở mặt với ! mất mẫu phi, vẫn còn Vĩnh Ninh hầu phủ , bởi vì vẫn là con nuôi của Võ Hiền phi, nhưng tuyệt đối muốn Võ Hiền Phi cái gì nên , nếu mất tất cả. bay nhanh tới đỡ lấy Võ Hiền Phi, tựa hồ muốn đỡ nàng lên nhưng đột nhiên Võ Hiền phi thân thể co rút, quay mạnh đầu lại nhìn Thác Bạt Chân, đôi mắt trừng lớn, gắt gao nhìn chằm chằm , cơ hồ như muốn xuất huyết, nhưng lại phát ra được thanh gì.



      ai phát có điều bất thường , tất cả mọi người cho rằng Võ Hiền phi là kinh sợ quá độ bỗng chốc biết gì cho phải. Lí Vị Ương đột nhiên tiến tới vài bước, theo góc độ người ngoài cho rằng Thác Bạt Chân đỡ Võ Hiền phi, nhưng nàng lại nghĩ như vậy, vừa rồi trong đầu nàng xuất ý niệm, Thác Bạt Chân trong nhẫn có mang theo cơ quan, hơn nữa còn có thể giết người….



      Lúc này Hoàng đế hạ mệnh lệnh, hơi đâu còn để ý đến bất thường của Võ Hiền Phi rời , Thác Bạt Chân liều mạng lôi kéo, lại bị Hoàng Đế an bài thị vệ mạnh mẽ bức lui: “ Mẫu phi!”. Thác Bạt Chân lớn tiếng hô phảng phất thương tâm đến cực điểm, Võ Hiền phi thở hổn hển mười ngón tay dùng sức cào lên mặt đất, tưởng muốn bắt được vật gì có thể cứu mạng, nhưng nàng sớm mất hết khí lực, chỉ để lại mặt đất mấy vết cào đỏ lòm nhìn thấy ghê người, bị thái giám lôi .



      Vĩnh Ninh hầu nhìn trước mắt, đau đớn trong lòng, cũng dám xông lên cứu nữ nhi, lão hung hổ tới nâng Thác Bạt Chân, : “Điện hạ! Điện hạ nén bi thương!”. ngẩng đầu nhìn về phía Hoàng Đế, cất giữ hận ý trong đáy mắt, chẳng qua chỉ lóe qua căn bản thể nhận thấy, mọi người nhìn lão lệ tung hoành , “Bệ hạ, lão thần thay nữ nhi tạ ơn, nhưng Tam điện hạ vô tội, thỉnh bệ hạ làm liên lụy đến .”



      Hoàng đế lạnh lùng trừng mắt nhìn bọn họ, mở miệng thêm câu, mưa to làm ướt quần áo Thác Bạt Chân cùng Vĩnh Ninh hầu thoạt nhìn bọn họ vô cùng chật vật, Hoàng đế rốt cục chậm rãi : “Coi như hết. trẫm trách các ngươi, chỉ xử tinh kia, xem nàng nuôi nấng thực nhi khổ cực, ban thưởng cho nàng ly rượu .”



      Hiển nhiên sớm tẩu hỏa nhập ma tin rằng Võ Hiền phi thực tinh, có thể thấy được nếu kế hoạch lúc đó của Võ Hiền Phi thực thành công Lí Vị Ương thảm tới mức nào. Hoàng Đế đối với người chăn gối còn nhẫn tâm như vậy, đối với Lí Vị Ương còn có thể lưu tình sao? Lí Mẫn Đức cười lạnh tiếng, Võ Hiền phi thực gieo gió gặt bão, về phần Thác Bạt Chân mất Võ Hiền phi, Vĩnh Ninh hầu còn có thể trước sau như duy trì quan hệ với sao? tại xem ra hai người vẫn chặt chẽ đoàn kết, nhưng về sau..?Võ Hiền phi mới có thể ràng buộc Võ

      gia cùng Thác Bạt Chân, tại lại chặt đứt cánh tay của hơn nữa còn rất trọng yếu !



      Thác Bạt Ngọc luôn luôn ở bên cạnh nhìn, cảm thấy chuyện này cùng Lí Vị Ương có quan hệ, nhưng lại nên lời có quan hệ gì, cảm thấy bản thân muốn hảo hảo hỏi Chu Thiên Thọ câu, hết thảy kết quả là chuyện gì xảy ra.



      Rất nhanh, thái giám lại hồi bẩm : “Hiền phi nương nương thăng thiên.”



      Hoàng đế thở dài nhõm hơi, quay đầu phía Hoàng hậu : “Hôm nay Hoàng hậu làm yến hội, lý ra nên xảy ra chuyện này. Chính là việc này quan hệ đến giang sơn đại lịch, thể tra việc này.”



      Hoàng hậu luôn dùng Võ Hiền phi, lần trước tuy rằng bởi vì tình Cửu Vĩ Phượng Trầm mà sinh ra chút hiềm khích, nhưng đến cùng có chút thương cảm: “Nô tì tưởng được, HIền phi muội muội chính là tinh, ai..cũng là do mệnh của nàng.”



      Liên phi vẻ mặt thương xót, chỉ là đồng thời ánh mắt nàng là hàm chứa tia đắc ý .



      Cửu Công chúa run run, lôi kéo cánh tau Lí Vị Ương : “Vị Ương tỷ tỷ, yến hội hôm nay muốn tan tác. Chúng ta trở về .”



      Lí Vị Ương đứng tại chỗ hề động đậy, nàng tựa hồ chờ đợi cái gì, mục quang lóng lánh tỏa sáng. Cửu công chúa thập phần kỳ quái nhìn nàng, lại biết nàng chờ đợi cái gì, Bất quá trong đại điện cá nhân nào có động tĩnh mọi người đều biết phản ứng thế nào, càng biết Hoàng đế tiếp theo hạ lệnh trở về tiếp tục ẩm yến tan tác như vậy, cho nên hành vi Lí Vị Ương cũng đột ngột, ngược lại có vẻ thập phần bình thường.



      “Yến Hội tiếp tục.” Hoàng đế nhìn thoáng qua sắc mặt khó coi của Vĩnh Ninh hầu, chậm rãi .



      Ánh mắt Lí Vị ương buông xuống, cá tính Hoàng Đế nàng rất ràng, thuộc loại đánh chết ngươi còn muốn ngươi mang ơn, hôm nay tức giận xử tử Võ HIền Phi, cũng hứa tha Vĩnh Ninh hầu, đối với Vĩnh Ninh hầu mất nữ nhi cố nhiên đau lòng, Hoàng đế nhất định bồi thường. Quả nhiên, chờ mọi người trở lại chỗ ngồi, Hoàng đế vẻ mặt ôn hòa : “Vĩnh Ninh hầu, cháu ngươi năm nay cũng mười bảy rồi phải !”



      Sắc mặt Vĩnh Ninh hầu ức chế được run run, cơ bắp mặt khống chế được khẽ lay động, trầm giọng : “Hồi bẩm Bệ hạ, cháu vi thần Nhạc Lăng đích xác mười bảy.”



      Hoàng đế gật gật đầu, : “Trẫm nhớ nàng còn chưa có hôn phối. Như vật , Duệ Nhi cũng đến tuổi, hai hài tử rất thích hợp a! Hôm nay cho bọn tứ hôn .”

      Mọi người hai mặt nhìn nhau, vừa rồi vẫn là bão tố, tại Hoàng đế tươi cười lại trở nên ấm áp vô cùng, nửa điểm tức giận cũng nhìn ra. Quả là tâm tư của Hoàng đế khó để nắm bắt.



      Mai Quý phi ngượng ngùng cười : “Bệ hạ, Duệ nhi tuổi còn , làm gì nóng vội như vậy? Huống chi Tam Hoàng tử còn chưa có nạp phi, Duệ nhi sao có thể dành trước đây?”Đùa giỡn chắc, Võ gia nha đầu kia có tiếng mạnh mẽ a!



      Hoàng đế mỉm cười : “Đây là hai việc khác nhau, thực nhi hôn sau trẫm đẻ ở trong lòng. Về phần Võ Nhạc Lăng ban cho Duệ Nhi về làm chính phi .”



      LÍ Vị Ương khỏi mỉm cười, Thác Bạt Chân cùng toàn gia Vĩnh Ninh hầu mối liên hệ duy nhất của họ là Võ Hiền phi, khi chặt đứt ràng buộc này, Thác Bạt Chân liền thể vòng vo. Hoàng đế làm như vậy, là muốn cảnh cáo Thác Bạt Chân phòng ngừa vì dưỡng mẫu bị giết mà tâm sinh oán hận, hai là muốn cho Vĩnh Ninh hầu biết, hoàng ân chao liệng, có thể cho ngươi tử, cũng có thể phủng ngươi lên trời. Ngũ Hoàng tử tuyển chính phi, nhưng ai lại nghĩ đó là hảo .



      Vĩnh Ninh hầu như tưởng tượng, cùng ngũ hoàng tử Thác Bạt Duệ tạ chủ long ân. Thời điểm Thác Bạt Duệ đứng lên còn liếc mắt nhìn Lí Trường Nhạc với cảm tình đầy phức tạp, nếu tình nàng cùng Thác Bạt Chân… Thác Bạt Duệ dù đánh cược cả tính mạng cũng muốn cưới nàng làm chính phi.



      Lí Vị Ương vừa lúc nhìn thấy ánh mắt ai oán kia khỏi cúi đầu nhịn cười.Thác Bạt Duệ a Thác Bạt Duệ biết khi ngươi nhìn thấy Lí Trường Nhạc lần trước bị hủy dung mạo có hay thất sắc tại đương trường.



      Chuyện vừa rồi khiến vẻ mặt mọi người đầy xấu hổ tươi cười có lệ, ngay cả nhóm Hoàng hậu cùng phi tử đều yên lòng, Hoàng Đế thản nhiên : “ an bài ca múa sao?”



      Hoàng Hậu vội vàng : “Còn mau mời ca múa lên trợ hứng.” là đối với bọn thái giám nhưng thanh có trở nên thô ráp, ràng vừa rồi còn khiếp sợ vẫn chưa khôi phục lại tinh thần.



      Vũ đạo ca múa chuẩn bị tỉ mỉ, Liên phi vì Hoàng Đế mà tự mình bố trí, người khiêu vũ đều là đệ nhất mĩ nhân, dáng người như liễu, khuôn mặt như hoa, từng trận xa xăm như tiên nhạc, kỹ thuật nhảy tuyệt đẹp, vũ đạo như vậy đổi lại ngày thường nhất định có người hảo hảo thưởng thức, mà lúc này, tất cả mọi người lại yên lòng, trong đầu xuất Võ Hiền Phi lúc nãy còn cao cao tại thượng, lát sau liền bị xử tử.



      Đế vương phẫn nộ là đáng sợ!



      Cửu công chúa đến cùng cũng chỉ là thiếu nữ tâm tư nhiều rất nhanh liền an tĩnh lại xem ca múa, nhưng Lí Vị Ương bên như cũ chờ đợi thậm chí có điểm lo âu. Nàng chuẩn bị rất lâu, đến hôm nay hết thảy đều thuận lợi, lật đổ Tưởng gia phải là có khả năng ! Bọn họ đầu tiên tìm nữ tử thích `

      hợp tiến cung, an bài cho Chu Thiên Thọ được sủng ái, theo sau bất động tĩnh phục, Tưởng gia cho rằng nàng hề hành động, hết thảy hết thảy đều là chờ đợi thời cơ! thời cơ lớn! cái có thể làm đảo điên Tưởng gia!



      Cá múa rất nhanh thưởng thức xong, Hoàng Đế cười : “Thiếu nữ múa dẫn đầu kia quả sai, nàng lại đây trẫm tưởng thưởng cho nàng.”



      Thái giám lập tức tuyên triệu thiếu nữ lên, vừa rồi cách xa nhìn ra nhưng tại lại gần mọi người mới nhìn thấy trời sinh xinh đẹp, vừa thấy thương, tuy rằng so ra kém mĩ mạo Liên phi, nhưng cũng là đệ nhất mỹ nhân. Thiếu nữ lượn lờ lên điện, Hoàng Đế vừa nhìn xuống dưới, long tâm đại duyệt trước mặt mọi người ban cho khối ngọc như ý, trong lòng nghĩ buổi tối mời nàng thiếu nữ thị tẩm, nhưng mặt có biểu ra ngoài, phất phất tay ý bảo nàng lui ra.



      Bỗng nhiên thiếu nữ cao giọng tấu : “Khởi bẩm Hoàng thượng, nô tì có việc bẩm tấu.”



      Hoàng Đế ngẩn ra, Hoàng Hậu cũng những người khác cũng là sửng sốt.



      “Chuyện gì?”Hoàng Đế phản xạ có điều kiện trả lời.



      Thiếu nữ ngẩng đầu lên, nguyên bản ánh mắt ôn nhu giống như thanh lợi kiếm vừa rút khỏi bao, hàn khí bốn phía, nhưng ánh mắt mọi người vô pháp dời khỏi người nàng. Tay nàng giương lên tay thượng phẩm ngọc như ý lập tức ném ra ngoài, mang theo trận thanh gào thét. thanh đoản kiếm được nàng giấu ở trong tay áo phải lập tức xuất ra, hàn quang lóe sáng, Ngọc như ý bỗng chốc đập trúng thái giám phía sau hoàng đế. Thanh đoản kiếm trong tay thiếu nữ nhanh như thiểm điện, thế như sấm sét hướng Hoàng đế đâm tới.



      Nháy mắt điện quang hỏa thạch, thủ lĩnh cấm vệ quân bên người Hoàng Đế phản ứng kịp, quát to tiếng, phi nhanh đón lấy thiếu nữ, đoản kiếm ngạch sinh bị chế trụ, bỗng nhiên thiếu nữ phát ra tiếng thét dài, biết xoa bóp cơ quan gì, đoản kiếm liền biến thành thanh trường kiếm, bay nhanh lập tức biến chiêu, kiếm thế như bình đãng, nhàng vượt qua thủ lĩnh cấm vệ, thuận thế nhắm thẳng Hoàng Đế mà thế thể đỡ! Hoàng Đế hoảng sợ vội vàng túm lấy cung nữ, kiếm quang xẹt qua đạo hình vòng cung, cung nữ kịp né tránh chốc lát lợi nhận xẹt qua từ thắt lưng tới bụng, nguyên bản cung nữ xinh đẹp lập tức đổ máu đương trường, mất mạng.



      Giao thủ công phu bất quá chỉ trong khoảnh khắc, trong lúc đó rất nhiều người trong điện hoàn toàn kịp phản ứng gì.



      Nhín thấy cung nữ chết thảm đương trường, chư vị trong điện mới có phản ứng, dĩ nhiên có người ám sát! Lúc này, cũng biết là ai hét lên tiếng.



      “Cứu gia!”



      Bén nhọn chói tai, khàn cả giọng.

      `

      Toàn bộ đại điện rối loạn lung tun.



      “Hôn quân nạp mạng !”



      Ngay tại lúc thiếu nữ hành động, đồng thời mười danh ca đứng chờ lĩnh thưởng hướng trong điện phóng , trợ giúp thiếu nữ, chuẩn bị ngăn cản cấm vệ cứu viện tại cửa điện vì đồng bạn tranh thủ ít thời gian.



      Thất Hoàng tử Thác Bạt Ngọc phi thân lên lập tức bị hai thích khách chắn trước mặt, Thác Bạt Ngọc theo sau thê nhưng bị cái vũ cơ cuốn lấy, mà giờ phút này thiếu nữ kia kiếm thế vừa chuyển, lập tức lại hướng Hoàng Đế đâm tới, kiếm này so với trước uy thế càng tăng, nhanh hơn, mạnh hơn, mắt thấy sắp đến trước mắt Hoàng Đế.



      “Đinh đương…” tiếng giòn vang tựa như kim thạch giao thao, kiếm thế của thiếu nữ nhanh như sét đánh thế nhưng lại ngay sát cổ Hoàng Đế mà qua. Hoàng Đế kinh hoảng nhìn lại, cũng là nháy mắt khẩn trương, nguyên bản lạnh run tránh ở ngôi vị Hoàng Đế cạnh Liên phi mấy tiểu tạp liều mạng lao lên, ngạch sinh đỡ lấy thanh trường kiếm của thiếu nữ . Về phần Liên phi cũng đột nhiên phốc tiếng gắt gao bắt lấy chân của thích khách, thê lương bi ai hô: “Bệ hạ mau!”



      Hoàng Đế rất là rung động nhìn Liên Phi.



      Thiếu nữ liếc mắt nhìn Liên Phi lấy cái, cước đem nàng đá văng ra, rút kiếm lại đâm tới: “Hôn quân, Mộ Dung thị ta hướng ngươi thần phục, ngươi lại lật lọng, xé bỏ giáng thư, phá hư hiệp định, khiến ra nước mất nhà tan, nạp mạng ra đây !”



      Vũ nữ thích khách còn chưa tới tòa tiền Hoàng Đế chúng phi mảnh hỗn loạn, cửa điện bị thích khách đem trụ, trong điện mọi người chạy tứ phía, thích khách căn bản thèm nhìn ai giết lung tung, tiếng kêu thảm thiết trong điện phát ra liên tục, hỗn loạn chịu nổi. Cũng chia ra đâu là chủ tử đâu là nô tài, đám té ngã , tiến khóc chấn thiên. Trong lúc khẩn cấp Lí Mẫn Đức đến trước mặt Lí Vị Ương dù người có vũ khí nhưng vẫn che chở Lí Vị Ương cùng Cửu công chúa hướng tây sườn đại điện tránh thân qua, đường gặp thích khách, Cửu công chúa hoảng loạn bản thân bị các cung nữ lôi kéo kém chút té ngã, Lí Vị Ương vội vàng đỡ lấy nàng, ba người nhìn thế cục khẩn trương trong điện , sắc mặt mỗi người biến đổi khác nhau…..



      Lí Vị Ương cùng Lí Mẫn Đức liếc mắt nhìn nhau, đều thấy được vẻ mặt kinh ngạc của đối phương, kế hoạch thay đổi! Kế hoạch ban đầu của nàng phải như thế! Đáng chết! Vì sao thiếu nữ này lại rút kiếm, vì sao nàng lại hô như vậy! Lí Vị Ương theo bản năng nhìn Liên phi, lại vừa vặn đụng phải ánh mắt áy náy có lỗi của nàng! tại Lí Vị Ương rốt cục minh bạch, là nàng chính nàng lâm thời thay đổi kế hoạch!

      Giờ phút này đám người Thác Bạt Ngọc cùng Thác Bạt Chân đều bị thích khách cuốn lấy, có biện pháp hướng Hoàng Đế tới gần bước, mắt thấy kiếm quang nháy mắt tới, Hoàng Đế sợ tới mức té ngã, ngay tại giây phút này, thanh trường kiếm xuyên thủng bụng của thiếu nữ, kiếm của nàng dừng ngay giữa trung, chậm chạp có rơi xuống đầu Hoàng Đế, nàng gục ngã xuống sườn đại điện cách Hoàng Đế nửa bước... Trước mắt Hoàng đế chính là vẻ mặt đầy sát khí của Tưởng Nam.



      Lí Vị Ương nhìn thấy màn, cả trái tim chậm rãi chầm xuống.



      Liên phi cắn môi, sắc mặt biến ảo bất định, nàng thậm chí dám nhìn ánh mắt Lí Vị Ương, nàng dù sao cùng bọn họ dự định, lâm thời cải biến kế hoạch ! Nhưng tại nàng còn có cơ hội_____Tưởng Nam cứu giá căn bản thể gạt bỏ.



      Lí Vị Ương thở dài hơi sâu, đúng lúc này Lí Mẫn Đức vỗ vỗ tay nàng, như có thể cảm nhận được nội tâm nàng rất thất vọng, Lí Mẫn Đức nhàng : “Trước nhìn kỹ hẵn .”



      Lí Vị Ương gật gật đầu, xoay người nhìn Cửu công chúa hoảng sợ luống cuống ôn nhu an ủi nàng.



      Lập tức cấm vệ quân lướt qua đại điện hỗn loạn tiến đến trợ giúp, dựa theo quy củ trong cung, cung vua ẩm yến an bài cấm vệ quân ở cửa thủ vệ, trong cung đầy tiếng la hét hỗn loạn mọi người đều biêt vội vàng vọt vào trong điện cứu viện, nhưng cửa điện hẹp cấm vệ lại ưu thế nhiều người, ở cửa điện lại bị những người hoảng loạn bỏ chạy ra ngoài ngăn chặn, bất đắc dĩ , giết chết những người bỏ ra ngoài căn bản quan tâm đến cùng là loại người nào! Thế cục rất nhanh bị khống chế, cuối cùng đại điện chỉ còn lại mảnh hỗn độn, mười danh ca thiếu nữ đều gục ngã mặt đất, người mỗi người đều có vô số vết thương, quần áo bó sát người rách nát, thi thể đầy vết máu loang lổ. Trong điện bàn trà hoa lệ đều tán loạn mảnh, đế nến bạc tinh xảo bị đổ xuống mặt đất, đất đầy mảnh cùng vết máu, mọi người nhìn thấy mà kinh hãi. Đám người Hoàng Hậu cùng Trương Quý phi nơm nớp lo sợ từ mặt đất bò dậy, vẻ mặt đều là sống sót sau tai nạn sợ hãi, các cung nữ chạy đến nâng các nàng, Phía trước Nhu phi lại oa ngụm nôn mửa, hiển nhiên là vì cảnh tượng đáng sợ làm mất hết tinh thần.



      Đám đại thần cùng nữ quyến cũng từ chỗ trốn bò ra, mặt đều là vô cùng kinh hoảng. Tưởng Húc vừa rồi với bàn tay trần liên tục giết mấy thích khách, Tưởng Nam cứu giá bằng thanh trường kiếm, thích khách đa số đều bị giết tay họ.



      Hoàng Đế rất tức giận có thể biết từ lúc đăng cơ tới nay chưa bao giờ có việc như vậy phát sinh, thiên tử chưa từng bị người dung kiếm chỉ vào cái mũi, gặp phải hoàn cảnh quẫn bách như vậy!



      Toàn bộ đại điện đều bị phong tỏa, người tham gia yến hội đều có biện pháp rời , bọn họ bên trong có người cần cứu trị, có người lung lay sắp đổ, nhưng Hoàng Đế hạ lệnh, phong tỏa cửa cung tra việc này.. Thích khách đều chết mặc dù có người còn sống sót cũng đều trước tiên uống thuốc độc., đợi cấm vệ `

      quân bắt các nàng tắt thở, ai con sống. Nhưng muốn vao cung điện đều phải qua kiểm tra kĩ lưỡng, càng cần các vũ nữ đều là từ dân gian mà đến luôn có dấu vết để lại, cho nên Hoàng Đế tức giận mệnh lệnh quan viên hình bộ lập tức thăm dò. Còn bên này, Liên phi vội vàng quỳ xuống khóc thành tiếng: “Vũ đạo là do nô tì bố trí, nô tì có nhận thấy được các nàng rắp tâm hại người, nô tì có tội a!” Nàng bộ dáng Lê Hoa Đái Vũ, xem chính là vô cùng đáng thương, ai cũng thể hoài nghi nàng cùng thích khách có quan hệ gì.



      Hoàng Đế nghĩ đến vừa rồi hỗn loạn nàng là nữ lưu lại có gan xông lên ôm chân thích khách, đối với vô cùng chung tâm, tâm niệm vừa động đem nàng nâng lên, : “Nếu là có Ái phi quả nhân thành khối thi thể rồi, ngươi có tội gì a!”Bố trí vũ đạo cũng chưa phải là tham dự mưu sát, vừa rồi Hoàng Hậu cùng Trương Đức phi bọn họ sợ tới mức ngây dại, lui ở bên run rẩy. Các nàng dù sao cũng sống trong an nhàn sung sướng, cao cao tại thượng, từng gặp qua nơi nào binh đao khói lửa, huyết hoa văng khắp nơi.Trước cảnh tượng này chỉ biết run sợ, bình thường cái gì vì Hoàng Đế tận trung toàn bộ thổi lên đến chín tầng mây, tại vì Hoàng Đế mà cứu giá lại quên, so sánh với Liên phi khác hẳn. tại Hoàng hậu các nàng cái gì đều hữu dụng, ai mượn các nàng tại thời điểm phát sinh nguy hiểm bỏ lại Hoàng Đế, chỉ lo cho bản thân mà chạy trối chết, vốn là tội rất lớn, Hoàng đế hỏi tội là pháp ngoại khai ân!



      Hoàng hậu vẻ mặt đầy cực đoan, nhóm phi tử đều cúi thấp đầu, ai cũng dám lên tiếng, bên trong bốn phi tần được sủng ái giờ chết mất hai người, nhóm phi tử địa vị cao lại có chuyện gì, nhìn tình hình tại Hoàng Đế trách các nàng lên làm lá chắn thịt. Ngay cả Thái tử cùng ngũ Hoàng tử đều lặng tiếng động, vừa rồi bọn họ bị thích khách cuốn lấy, căn bản rảnh thoát thân, càng cần cứu Hoàng Đế. Làm con bọn họ ràng cũng là thất trách, chẳng qua có ai tưởng tượng trong điện lại phát sinh chuyện này nhiều năm sóng êm gió lặng, đột nhiên xuất nhiều thích khách như vật, quả thực là thể tưởng tượng!



      “Bệ hạ qua lời của thích khách, tựa hồ có liên quan đến Mộ Dung thị.” bên, Thác Bạt Ngọc nhíu mày . vừa rồi nghe được thích khách hô lên câu , hơn nữa những lời này rất ràng chính là nguyên nhân chính lần này Hoàng Đế bị ám sát.



      Mộ Dung Thị … Hoàng Đế mày nhăn lại. Mộ Dung thị là tiểu quốc phía tây biên thùy, hạ lệnh công phạt, Tưởng gia là thống soái, bởi vì Mộ Dung thị thà chết chịu hàng, cho nên nước mất nhà tan, thành viên Hoàng Thất ai sống sót. Bọn họ trở về hướng bản thân báo thù, có khả năng…Nhưng là vì sao vừa rồi nàng kia lại , Mộ Dung thị đầu hàng? Sắc mặt Hoàng Đế chậm rãi trầm xuống. Hay là năm đó Mộ Dung Thị bị giết là có nguyên nhân khác? Có người đụng tay đụng chân? Nghĩ bản thân bị lừa chẳng biết gì, Hoàng đế cảm thấy loại cảm giác bị người ta lừa gạt.



      Lí Vị Ương liếc mắt nhìn Liên phi, lại thấy sắc mặt vui mừng của đối phương, khỏi thở dài hơi. Nàng cùng Liên phi, bọn họ đều có chung mục tiêu “Tưởng gia” chỉ cần bọn họ có thể chân thành hợp tác có thể báo thù. Nhưng mà

      Liên phi lại nóng vội báo thù sớm cải biến kế hoạch. Nhớ thiếu nữ đột nhiên rút ra trường kiếm trong đại điện xuất thích khách. Lí Vị Ương chỉ biết kế hoạch bị thay đổi. mặt nàng sợ hãi vô hạn lòng dâng lên loại lo âu, Liên phi a Liên phi, ngươi dựa theo kế hoạch của ta mà tiến hành là có thể khiến Tưởng gia nhận kích trí mạng, vì sai ngươi lại nóng vội như vậy!



      tại, ngay cả Lí Vị Ương cũng để đoán trước được hướng . Nếu thành Tưởng gia bại, nếu thành liền vô cùng có khả năng liên lụy đến bản thân….Lí Vị Ương ý nghĩ cấp tốc xoau chuyển, đột nhiên xuất ra tình Mộ Dung Thị, nàng còn có thể dựa theo biện pháp ban đầu, đem Tưởng gia lôi vào tử địa !



      --- ----lời ngoại truyện --- -----



      Trong kế hoạch của Lí Vị Ương có Mộ Dung Thị cũng ám sát, đây đều là Liên phi tự chủ trương, chương này là tiết nghi vấn, hạ chương là tiết giải đáp.



      Bigbang3G ^_^.
      mylien1961Aliren thích bài này.

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 112: Tổn thất nặng nề

      Trong mắt Liên phi, mờ lộ ra phẫn hận, nàng quả hận Tưởng gia! sai, nàng mới là con cháu Mộ Dung thị, nữ tử duy nhất còn sống của Mộ Dung thị. Hai năm trước, Hoàng đế Đại Lịch có ý thu phục tiểu quốc Hà Trạch, Mộ Dung thị sớm biết thể đấu lại Đại Lịch cường thịnh, lập tức gửi thư hàng tới Tưởng Nam lúc đó đảm nhiệm vị trí thống soái, đối với Đại Lịch mà , tốn chút sức lựcmà thu được Hà Trạch, Hoàng đế nhất định vui mừng, nhưng đối với Tưởng Nam, đây là cơ hội lớn để kiến công lập nghiệp, cho quân vây thành, nếu huyết chiến Mộ Dung thị giành được thắng lợi, có thể trận chiến thành danh, công thành danh toại, nhưng nếu Mộ Dung thị cứ đầu hàng như vậy, thứ làm bọn họ hàng phục phải uy phong của tướng quân Tưởng Nam, mà là long uy của Hoàng đế Đại Lịch.

      Cho nên, Tưởng Nam tuổi trẻ khí thịnh, giấu mọi người giết chết sứ thần, xé bỏ thư đầu hàng, hề do dự công phá cửa thành Mộ Dung thị, vẫn thấy chưa đủ, còn bắt tất cả Hoàng thất Mộ Dung thị làm tù binh, là muốn đưa về Kinh đô, Hoàng thất Mộ Dung cho rằng tránh được kiếp, đều giơ tay ra chịu trói. Năm đó, Liên phi Lãnh Du Liên, , khi đó nàng là Mộ Dung Tâm, trong những tù binh bị áp giải, đương nhiên, chỉ nàng, người bị áp giải còn có Hoàng đế cùng hậu phi và Hoàng tử, Công chúa, tôn thất, quý thích hơn ngàn người, hộ tống còn có rất nhiều vật phẩm trân quý Hoàng thất Mộ Dung thị tích góp mấy trăm năm, có thể thắng lợi trở về. Nhưng điều đáng sợ là, mỗi ngày đến khi ban đêm hạ trại nghỉ ngơi, Mộ Dung Tâm có thể nghe thấy tiếng cười lớn của binh lính từ xa truyền tới, còn có tiếng kêu khóc của nữ tử bị xung làm quân kỹ, nàng biết, đám binh sĩ luân phiên phát tiết lên những nữ tử quý tộc làm quân kỹ. Lúc này, các tỷ tỷ cùng nàng ôm lấy nhau, run run. Đơn giản là vì thân phận bọn họ quá tôn quý, đám binh lính có mệnh lệnh của thống soái động đến bọn họ, cho nên Mộ Dung Tâm may mắn thoát nạn. Nhưng tứ tỷ của nàng Mộ Dung Hoa, trong lần ngoài ý muốn bị bầy súc vật này vũ nhục, Mộ Dung Tâm tận mắt nhìn thấy, đến lúc đưa trở về, Mộ Dung Hoa tắt thở, nhưng hai mắt vẫn mở, tràn ngập sợ hãi thống khổ cùng tuyệt vọng, thân thể trần trụi, bên đầy dấu bầm xanh tím cùng vết thương, có thể suy ra, vị Công chúa cao quý này gặp phải chuyện gì, mỗi khi Mộ Dung Tâm nhớ lại vẫn cảm thấy thù hận khó nén được từ đáy lòng chậm rãi dâng lên, làm nàng cả đêm thể ngủ yên, những ác mộng, mãi mãi có kết thúc.

      Hoàng đế Mộ Dung vốn cho rằng thứ chờ đợi bọn họ là miễn xá của Hoàng đế Đại Lịch, dù sao ông sớm dâng thư hàng, nhưng ông ngờ, thứ chờ đợi bọn họ là Tưởng Nam hạ lệnh giết toàn bộ, hơn ngàn người, phải khởi hành đến quốc đô Đại Lịch, mà ngược lại, tất cả bọn họ đều phải chịu chết. Cuối cùng Tưởng Nam đưa bọn họ đến sơn cốc hoang tàn vắng vẻ, giết chết rồi đào hố chôn, trải qua khung cảnh tàn nhẫn như vậy, Mộ Dung Tâm muốn nhớ lại, nhưng nàng có cách nào để quên , sợ hãi lúc bản thân từ bừng tỉnh, phát mình bị chôn trong bùn đất, mà lúc đó, người thân của nàng bị sát hại toàn bộ, chỉ có nàng được mẫu hậu lấy máu tươi bôi lên mặt, tưởng lầm rằng chết mà thoát được kiếp, càng may mắn là, nàng bị đặt tuỳ tiện bên vô số thi thể, người chỉ có tầng bùn đất… Nàng liều mạng cào, cuối cùng có thể sống sót.

      Sau này nàng mới biết, Tưởng Nam sợ Hoàng thất Mộ Dung tiết lộ chuyện xé bỏ thư hàng, báo sai bí mật quân công, nên Mộ Dung thị thà chết hàng, thậm chí cấu kết các tiểu quốc xung quanh ý đồ liên hợp phản kháng Đại Lịch, Hoàng đế dưới cơn tức giận, hạ lệnh xử tử Hoàng thất Mộ Dung, cho nên mới có cảnh toàn bộ Hoàng tộc bị tru diệt. Mộ Dung Tâm liều mạng tập hợp nhân sĩ Hà Trạch cũ, nhưng nàng bi ai phát , ngoại trừ ít tử sĩ Hoàng thất, nàng thể điều động bất kỳ ai, bởi vì sau khi tấn công vào Hà Trạch, Tưởng Nam gây thương tổn đến dân chúng bình dân, càng đốt nhà cướp của, gian dâm bắt người, thậm chí, sau khi giết vô số binh lính Hà Trạch, Tưởng Nam còn bồi thường đầy đủ cho người nhà bọn họ, coi như để an ủi, cho nên dân chúng Hà Trạch cảm thấy Mộ Dung thị biết tốt xấu, sớm nên đầu hàng, miễn cho binh sĩ gặp tai ương… Bởi vậy, lúc Mộ Dung Tâm muốn tìm lực lượng để báo thù, nàng mới phát , Hoàng thất Mộ Dung ở Hà Trạch sớm trở thành đối tượng bị công kích, thành người mang tội hại dân chúng chịu khổ.

      Mà Tưởng Nam, nhờ quân công hiển hách, bỗng chốc từ hạng người vô danh được phong làm Võ Uy Tướng quân, quan hàm tam phẩm, trở thành hùng chiến công vang dội, vinh uy hiển hách. Có lẽ lâu nay tia hy vọng xa vời trong lòng bị thực tàn khốc đập nát, trong lòng Liên phi tại đổi tên thành Lãnh Du Liên cảm thấy như có gì đó quay cuồng, thiêu đốt, muốn phá thoát, chảy ra mùi máu tươi nồng đậm làm người khác ghê tởm. Lại có gì đó bắt đầu mọc rễ trong yên lặng, nảy mầm, dần dần sinh trưởng, đó là thù hận đáng sợ, thù hận muốn huỷ diệt tất cả. Nàng đứng bên cạnh Hoàng đế, tươi cười mặt vô cùng mềm mại, nhưng mà, nàng lại thầm thề, phải đẩy hết bộ tộc Tưởng thị vào chỗ chết!

      Ngay từ đầu, nàng vẫn tuân theo kế hoạch của Lí Vị Ương, thậm chí ngay ngày hôm qua, nàng cũng muốn tiến hành theo kế hoạch của đối phương, từ dâng lên vũ đạo của thiếu nữ đến cáo trạng trước ngự tiền, mà nàng cảm thấy, kế hoạch của Lí Vị Ương quá bé, Hoàng đế căn bản để trong lòng, nhất định phải làm cho Hoàng đế nhận lấy tổn hại, cho biết mình vì Tưởng gia làm hại mới bị ám sát, để thấy đau mới biết Tưởng gia rốt cuộc làm bao nhiêu chuyện sai trái, giết chết Mộ Dung thị cách oan uổng chính là sai lầm lớn biết bao nhiêu!

      Thực ra, Lí Vị Ương luôn chờ đợi cơ hội, cơ hội có thể làm Tưởng gia thể xoay người. Trong vấn đề đại Tưởng gia vô cùng cẩn thận, rất khó bắt được nhược điểm, hơn nữa trong vấn đề xử lý chính vụ, Lí Vị Ương vốn định mượn tay Thác Bạt Ngọc, giả tạo chứng cứ Tưởng gia thông đồng với địch, nhưng sau này nàng phát , cách này rất khó, bởi vì nàng thể lấy được dấu triện tư nhân của Tưởng Quốc công, làm giả càng dễ bị người khác phát , khi muốn Tưởng gia thông đồng với địch phản quốc nhất định phải có chứng cứ xác thực, chỉ dựa vào phong thư hoặc vài câu tường trình ít ỏi, căn bản thể làm Hoàng đế cùng thiên hạ tin tưởng, huống chi, Tưởng gia trấn thủ biên cảnh nhiều năm, quân công hiển hách, các thế hệ nối tiếp nhau, cần gì phải cấu kết với địch quốc? ra cũng rất khó làm người khác tin tưởng, cho nên Lí Vị Ương lựa chọn hạ tay ở chỗ chi khác Tưởng gia. Cây cổ thụ gốc rễ sâu rất khó lay đổ, nhưng khi cành lá quá tươi tốt, thân gốc có rất nhiều chỗ thể để ý đến.

      Sau này, nàng rốt cuộc cũng đợi được cơ hội, tháng trước, nàng nhận được tin tức, tộc nhân Tưởng thị ở cố hương Huệ thành xây dựng toà nhà cực kỳ hào hoa xa xỉ, chuẩn bị cho tương lai Tưởng Quốc công hồi hương dưỡng lão. Toà nhà này tuy rằng phải do Tưởng gia chính hệ đề nghị, nhưng đúng là do tộc nhân Tưởng thị xây dựng, hơn nữa, toà nhà này kiến trúc rất giống Hoàng cung, bên trong rồng vàng xoay quanh, thú ngọc trấn thủ, cửa son đỏ đón gió, cửa lớn nặng nề, trăm ngàn lối rẽ, hành lang gấp khúc chạm trổ, nhật nguyệt tương xứng, vô cùng hoa lệ, cần phải , rường cột dùng gỗ lim tơ vàng hơn năm mươi cây, gỗ lim tơ vàng như vậy, ngàn lượng bạc mới miễn cưỡng mua được cây, nóc nhà khảm dạ minh châu, so với Đông châu vương miện Hoàng đế còn lớn hơn. Lí Vị Ương nhạy bén tìm được cánh cửa đột phá. Ngọc Hi cung của Hoàng đế vì trận đại hoả năm kia bị thiêu huỷ, vẫn chưa được tu sửa, đơn giản vì quốc khố hai năm nay dùng quá nhiều tiền cho quân cùng chẩn tai, cho nên Hoàng đế chờ qua hai năm nữa mới sửa, tại Tưởng gia dám kiến tạo toà nhà xa hoa như vậy… Đối với Hoàng đế mà , các thần tử tham ô quan trọng, đấu đá quan trọng, quan trọng nhất là trung tâm, quan trọng nhất là cân bằng, nhưng nếu ông ta biết, thần tử của ông có tiền xây toà nhà lớn, ông liên tưởng đến Ngọc Hi cung đổ nát thê lương, ông nghĩ đến Đông châu mũ mình còn lớn bằng người ta, ông nghi ngờ tiền của Tưởng gia là trộm bên trong quân nhu, ông cảm thấy viên ngọc của Tưởng gia lớn hơn Đông châu mũ miện Hoàng đế là có dụng ý khác.

      chỉ vậy, Lí Mẫn Đức phát toà nhà này là chi thứ Tưởng gia xây dựng để lấy lòng Tưởng Quốc công, còn dùng số tiền lớn mua được công tượng thiết kế toà nhà, để bí mật kiến thiết cây cột nhìn có vẻ tầm thường ở góc tối toà nhà, chỉ cần phá vỡ lớp bên ngoài có thể nhìn thấy cây cột này ra là con thú, con thú này ở cửa cung Hoàng đế cũng có con, tên là “Hấu”, đầu hướng ra ngoài, gọi là “Vọng quân về”, cho Hoàng đế tuần bên ngoài rằng đừng tham luyến phồn hoa dân gian, sớm nên hồi cung; Tử Hoa điện trong cung còn có con, gọi “Vọng quân ra”, nhắc nhở Hoàng đế thể ở mãi trong thâm cung, phải chăm ra ngoài thể nghiệm quan sát dân tình. Có thể thấy, nếu để người khác phát trong toà nhà lớn của Tưởng gia có cất giấu con Hấu chỉ trong Hoàng cung mới có, mọi người liên tưởng đến điều gì. toà nhà lớn như vậy, so với tất cả những chứng cứ nguỵ tạo ra tốt hơn rất nhiều, hơn nữa còn rất trực quan, Hoàng đế chỉ cần phái người điều tra, nhìn thấy toà nhà kia, tất nhiên cảm thấy Tưởng gia mang lòng thần phục, cho dù Hoàng đế lập tức diệt trừ cửu tộc Tưởng gia, cũng đoạt lại binh quyền bọn họ, đến lúc đó, kết cục của Tưởng gia, cần hỏi cũng biết.

      Nhưng kế hoạch này dù hoàn hảo, mà có người đủ trọng lượng bên cạnh Hoàng đế trợ giúp kế hoạch thể thành công, cho nên Lí Vị Ương cùng Mẫn Đức cẩn thận thương lượng, lựa chọn Lãnh Du Liên, nữ nhân hận Tưởng gia đến mức dùng tính mạng để trả giá, chỉ có nữ nhân như vậy mới có thể do dự, chùn bước trợ giúp bọn họ mạnh chân đạp nát tấm lưng tưởng chừng thể phá vỡ của Tưởng gia! Nhưng mà, nhân tâm, lòng người, dù có tính kế thế nào, cũng thể nắm bắt trong tay, Liên phi hận Tưởng gia, nàng quá mức nóng vội, cho nên cảm thấy toà nhà hoa lệ này nhiều nhất chỉ chứng minh Tưởng gia tham ô nhận hối lộ, căn bản thể lật đổ bọn họ cách triệt để, đương nhiên, đây cũng do nàng ràng toàn bộ kế hoạch, thêm nữa nàng khuyết thiếu độ mẫn cảm với chính trị… Cho nên, tự nàng cải biến kế hoạch, thay dân nữ vốn dâng cáo trạng thành tử sĩ tận tâm trung thành với Hoàng thất Mộ Dung. Nàng tin rằng, chỉ cần Hoàng đế gặp chuyện, tất nhiên trách tội Tưởng gia, chờ tra cái chết của Hoàng thất Mộ Dung, nhất định trị Tưởng gia tội khi quân, đến lúc đó có thể nhổ tận gốc Tưởng gia, như vậy, mới là báo thù chân chính cho Hoàng thất Mộ Dung…

      Lí Vị Ương nhìn đám thái giám xử lý thi thể trong điện, nhìn ánh mắt sống sót sau tai nạn của mọi người, thậm chí ánh mắt nàng còn dừng người Lí Trường Nhạc, vừa rồi trong lúc hỗn loạn, Lí Trường Nhạc tránh sau lưng Tưởng Hải, thoát được kiếp, nhưng các vị tiểu thư khác bên cạnh đều chết oan chết uổng, còn Tưởng Đại phu nhân che chở Hàn thị tránh bên cạnh Tưởng Húc, đều bị thương chỗ nào, chỉ có sắc mặt hơi trắng bệch.

      Lí Vị Ương cúi đầu, nhìn thái giám kéo thiếu nữ muốn ám sát Hoàng đế ra khỏi cung điện.

      Ban đầu, thiếu nữ này cần phải chết. Lúc trước Tưởng gia kiến tạo toà nhà, ngoại trừ dùng đất đai của chính Tưởng gia còn mở rộng ra xung quanh hơn trăm mẫu, trong đó có hộ họ Chu chịu bán, xung đột với hộ vệ Tưởng gia phái , nhà năm miệng người bị trận hoả thiêu “ngoài ý muốn” mà chết , chỉ còn lại hai nữ nhi trốn trong vò nước mới thoát được, hai nàng từ cách xa như vậy chạy đến Kinh đô cáo trạng, cho dù Hoàng đế có tàn nhẫn, cũng phải nghe bọn họ hết lời, nhưng mà tỷ muội Chu gia, lại bị Liên phi thay bằng tử sĩ.

      Lí Vị Ương nghĩ lại tất cả, ra có thể hiểu được tâm tình Liên phi, thù hận diệt tộc, từng giờ từng phút lúc nào cũng quanh quẩn trong lòng, nhất định đặc biệt đau khổ cùng dày vò, cho nên, khôi phục tôn vị cùng danh dự Mộ Dung thị, đối với Liên phi mới là điều quan trọng nhất. Chỉ có điều, mọi chuyện có thể như nàng ấy mong muốn sao…

      ngự toà, Hoàng đế tức giận cùng sợ hãi trước giờ chưa từng có, trong vòng canh giờ, liên tiếp hạ mấy đạo ý chỉ, rất nhanh Hình bộ cùng Đại Lý tự khám nghiệm tử thi đưa ra kết quả, thân phận thích khách là Hoàng thất Mộ Dung biến mất từ lâu, bên hông các nàng, đều có loại đồ đằng thần bí để nhận chủ, loại đồ đằng này, chính là thứ đặc thù của tử sĩ Hoàng thất Mộ Dung.

      (Đồ đằng: loại tô-tem, vật tổ, biểu tượng của gia đình hoặc bộ tộc)

      tại, Hoàng đế thể tin, những người này quả nhiên đến từ Hoàng thất Mộ Dung năm đó bị ông hạ lệnh giết.

      Tưởng Nam bước nhanh ra, lập tức quỳ xuống: “Thần có tội, trừ tận gốc triệt để dư nghiệt Hoàng thất Mộ Dung, để bọn chúng đến ám sát bệ hạ, vi thần nhất định tra việc này, nhổ tận gốc dư nghiệt Mộ Dung!” thể ngờ rằng, huyết mạch chân chính của Hoàng thất Mộ Dung, lúc này mang vẻ mặt dịu dàng đứng bên cạnh Hoàng đế.

      Hoàng đế u bất định nhìn Tưởng Nam, trong khoảnh khắc, tâm tư Liên phi cùng Lí Vị Ương, đồng thời căng thẳng lên.

      Tưởng gia có thể là đệ nhất danh môn Đại Lịch, năm đó khi triều Đại Lịch mới gây dựng nghiệp theo Hoàng đế lập bao nhiêu chiến công, sau khi phát triển trăm năm, căn cơ hùng hậu, nhất là vài thập niên gần đây, Tưởng gia chặt chẽ khống chế binh quyền, hiếm có nhất là bọn họ thủ vững được biên cảnh Đại Lịch, khiến cho trong mắt dân chúng Đại Lịch, Tưởng gia gần như là bình phong chắn cho Đại Lịch, điều này làm Hoàng đế trong lòng lo lắng. Nhưng Tưởng Quốc công cùng cha con Tưởng Húc chưa từng lộ ra vẻ kiêu ngạo ngang ngạnh, luôn là bộ dáng mang ơn, cân thủ nghiêm ngặt thần lễ, làm việc khiêm tốn, cho tới giờ chưa từng cấu kết lui tới với các Hoàng tử, thậm chí ngay cả triều thần cũng duy trì khoảng cách nhất định, cho nên Hoàng đế chung quy cảm thấy, Tưởng gia có thể dùng được, ít nhất trước khi ông nuôi trồng ra người có thể tiếp nhận thế lực Tưởng gia, Tưởng gia có thể giữ lại.

      Nhưng chuyện hôm nay, hiển nhiên vượt ra ngoài dự kiến của Hoàng đế, ông lạnh lùng : “Ngươi có tội, tội lớn nhất của ngươi chính là báo sai chiến công! Khi quân dối thượng! Giết ngươi cũng đủ!” Vừa vừa tức giận kìm được, tiện tay cầm lấy bình ngọc, ném mạnh về hướng Tưởng Nam, Tưởng Nam dám tránh , cứng rắn chịu trận, cái trán bị bình ngọc đập trúng, máu chảy ròng ròngg, ngay cả lau cũng dám.

      Tưởng Húc vội vàng quỳ rạp xuống, vẻ mặt kích động: “Bệ hạ! Khuyển tử có tội! Khuyển tử có tội!” Chỉ cần Hoàng đế hơi điều tra biết chuyện năm đó, ông sớm cảnh cáo Tưởng Nam làm việc đừng quá phận, mà dù sao tuổi trẻ khí thịnh, đại quân điều động sao có thể trở về tay , cho nên mới sinh ra đại hoạ này! Tuy rằng trăm ngàn năm qua, vô số võ tướng đều làm như vậy, giết người dối quân công rất nhiều, so sánh lại, hành động của Tưởng Nam tính là gì, đương nhiên điều kiện tiên quyết là tối nay phát sinh trận ám sát này.

      Thái tử vội vàng : “Phụ hoàng, Võ Uy Tướng quân tuổi trẻ hiểu chuyện, chọc giận phụ hoàng, xin người thứ tội! Cứ như thế giết , chẳng phải làm cho người trong thiên hạ thất vọng, ai dám nguyện ý bán mạng vì quốc gia nữa ư!”

      Sau khi Thái tử mở miệng, đám quần thần vốn câm như hến đều đứng lên, bảy miệng tám lời cầu xin cho Tưởng Nam.

      Thậm chí ngay cả Hoàng hậu sắc mặt trắng bệch bên cạnh cũng : “Bệ hạ, lúc đó Tưởng Nam trẻ tuổi hiểu chuyện, ham quân công mới gây ra đại hoạ, mà chuyện Mộ Dung trôi qua nhiều năm, dù sao Tưởng Nam có công cứu bệ hạ, xem như lấy công chuộc tội, tại truy cứu công thần có ích gì?”

      Sắc mặt Liên phi khống chế được trở nên trắng bệch, ngón tay nàng thậm chí phải giấu trong tay áo mới để cho người khác nhìn ra toàn thân run run, nàng ngờ, Hoàng thất Mộ Dung tính cả thân tín hơn ngàn người chết , trong mắt những người này, căn bản được coi là gì! Về phần báo sai quân công, càng được tính là chuyện gì nghiêm trọng! Hoàng đế do dự, vẻ mặt của còn kiên định như vừa rồi!

      Lí Mẫn Đức giọng bên tai Lí Vị Ương: “ kiện kia —— “

      Lí Vị Ương lắc đầu, tại có lôi ra chuyện nhà to cửa rộng, Hoàng đế nghi ngờ sao mọi chuyện hôm nay đều hướng về Tưởng gia, người đa nghi như ông ta, tất nhiên cảm thấy có người cố ý an bày tất cả, mục đích chính là Tưởng gia, cho nên, toà nhà kia, thể lôi ra được nữa.

      tại, nên làm gì bây giờ? Ánh mắt Lí Vị Ương lướt quanh đại điện lát, đột nhiên dừng người Lí Tiêu Nhiên, kỳ diệu là, Lí Tiêu Nhiên cũng nhìn nữ nhi của mình, chỉ có điều, người ông nhìn phải Lí Vị Ương mà là Lí Trường Nhạc.

      Lúc này Lí Trường Nhạc, dùng ánh mắt khẩn cầu Lí Tiêu Nhiên, hiển nhiên là hy vọng ông giúp Tưởng gia câu. Với quan hệ thông gia, Lí Tiêu Nhiên đương nhiên phải làm như vậy, hơn nữa Tưởng Nguyệt Lan bên cạnh cũng dùng ánh mắt tha thiết nhìn ông.

      Lí Vị Ương quan sát vẻ mặt Lí Tiêu Nhiên thay đổi mấy lần, sau đó tiến lên bước, chuẩn bị mở miệng chuyện.

      Lí Mẫn Đức nhíu mày, Lí Vị Ương lại chớp chớp mắt với , ý bảo an tâm chớ vội.

      Sắc mặt Lí Tiêu Nhiên thương tiếc: “Bệ hạ, Võ Uy Tướng quân tuy rằng tuổi lớn, nhưng làm việc mạnh mẽ kiên định, có quyết đoán, có năng lực, dám nghĩ dám làm, quả là nhân tài hiếm có.”

      Hoàng đế ép hỏi: “Vậy ngươi cảm thấy làm đúng rồi?”

      Lí Tiêu Nhiên thở dài tiếng, ra đoạn mấu chốt nhất: “Vi thần đương nhiên có ý này, tướng quân giết Mộ Dung thị đúng là vi phạm ý chỉ bệ hạ, nhưng mà vài năm gần đây tướng quân thắng hơn bốn mươi chiến dịch, chỗ nào cũng có chiến công Tưởng gia để lại, nhờ có thiếu tướng quân tận hết công sức, tốn hết tâm can, mới miễn cưỡng duy trì cục diện, để quốc gia đến mức rối loạn, vi thần dám câu mạnh miệng, đổi là người khác, chỉ có thể làm kém hơn. làm được tốt như vậy!” Mọi lời đều là khen ngợi, nghe qua hoàn toàn là khích lệ Tưởng Nam, nhưng sắc mặt Hoàng đế lại vô cùng khó coi.

      Lí Vị Ương đặc biệt chú ý tới điểm này, cúi đầu, che ý cười bờ môi. Lí Tiêu Nhiên theo Hoàng đế nhiều năm, sớm hiểu ràng tính khí cá tính Hoàng đế. Hoàng đế do dự, vậy ông nâng Tưởng Nam lên chín tầng mây, gần như là tài trong đất trời, quốc gia suy sụp, biện pháp này nếu dùng ở Hoàng đế bình thường Tưởng Nam nhất định bình yên vô . Nhưng vị Hoàng đế này sao, giống người thường, đa nghi đến cảnh giới nhất định, nếu vừa rồi Lí Tiêu Nhiên mắng Tưởng Nam chút, sau đó để Hoàng để cảm thấy phê bình quá mức, lại thương tiếc thần tử có lòng, Lí Tiêu Nhiên tiếp tục chuyển lời sang cầu xin, mọi chuyện nhất định có thể việc lớn hoá , việc hoá , nhưng Lí Tiêu Nhiên lại cố tình khen Tưởng Nam trời dưới đất, còn nhấn mạnh điều Hoàng đế chán ghét cùng kiêng kị nhất, Hoàng đế nhất định mặt rồng giận dữ. Lí Vị Ương đoán trước, Lí Tiêu Nhiên khác với Liên phi, ông nhất định biết, Hoàng đế kiêng kị nhất điều gì!

      Quả nhiên, Lí Tiêu Nhiên tiếp: “Chỉ cần để cho Tưởng gia nhận chút giáo huấn, đừng vì cá nhân ham quân công mà đặt sinh mệnh của bệ hạ lên lửa nóng than hồng!”

      Sắc mặt Hoàng đế khó coi đến tột đỉnh, ông tức giận : “Lí tướng, ngươi còn cầu xin cho Tưởng gia, ngay cả ngươi trẫm cũng trị tội!”

      Lí Tiêu Nhiên sửng sốt, sau đó lúng túng lui ra, bộ dáng như than thở, các đại thần bên cạnh lập tức ngậm miệng, bọn họ đều nhìn ra, Lí Tướng quốc nhiều lời cầu xin như vậy, ngược lại càng làm Hoàng đế tức giận, tại bọn họ ai dám gì nữa!

      Lí Vị Ương thiếu chút nữa cười ra tiếng, phụ thân à phụ thân, người căm hận Tưởng gia đến mức nào mới có thể làm ra loại chuyện bỏ đá xuống giếng thế này, dù sao, tảng đá này bỏ rất nhanh, độc, chuẩn, nàng rốt cuộc hiểu ra, độc ác tàn nhẫn trong di truyền của mình là đến từ ai.

      Sắc mặt Lí Trường Nhạc vô cùng sợ hãi, nàng lo lắng, sợ hãi, nhưng phải vì Tưởng gia, mà vì chính nàng, nếu Tưởng gia ngã xuống tất cả xong rồi, có ai làm chỗ dựa cho nàng, cuộc đời của nàng lâm vào bóng tối, nhưng tại, ai dám hộ Tưởng gia câu, ánh mắt khẩn cầu của nàng nhìn về phía Thác Bạt Chân, nhưng đối phương lại nhìn Lí Vị Ương chớp mắt, phảng phất như suy xét điều gì, trong lòng Lí Trường Nhạc bỗng dâng lên vô hạn phẫn hận, vì sao, vì sao người nào cũng chú ý tới đồ tiện nhân kia!

      Tưởng Nam lớn tiếng : “Bệ hạ, vi thần phụng chỉ tru sát Mộ Dung thị, bệ hạ muốn giáng tội giáng tội mình vi thần, tha cho cha thần !” xong, dập đầu ngừng.

      Hoàng đế cười lạnh tiếng: “Ngươi muốn chết, vậy trẫm cũng cần giữ ngươi lại —— “

      Từ lúc Hoàng đế ra câu kia, tức là động sát tâm! Tưởng Húc sợ hãi kinh hoảng, tâm niệm khẽ chuyển, nhanh chóng nhảy dựng lên, hung dữ trừng Tưởng Nam, giận kiềm được: “Nghiệp chướng! Còn dám chống đối Hoàng thượng! Tưởng gia ta cho dù đoạn tử tuyệt tôn, cũng giữ ngươi lại!” xong rút trường kiếm bên hông cấm vệ quân bên cạnh, chém thẳng về phía Tưởng Nam! Nếu có cấm vệ quân kịp thời giữ chặt, chỉ sợ Tưởng Nam đổ máu tươi tại chỗ!

      Cấm vệ quân tốn bao nhiêu sức lực mới kéo được Chinh Tây Tướng quân Tưởng Húc kêu la muốn giết Tưởng Nam ra, mà lúc này mọi người sợ ngây người, chỉ có Lí Vị Ương trong lòng cười lạnh, Tưởng Húc đúng là biết diễn kịch!

      Tưởng Húc quỳ mặt đất, khóc rống lên: “Bệ hạ, con dạy được là lỗi của cha, vi thần sinh ra loại nghiệt tử cuồng vọng này, dám chống đối bệ hạ, vi thần thể để tâm đến tình cảm phụ tử, nó tội ác tày trời nên chém đầu, xin bệ hạ giáng tội!”

      quan viên nhất phẩm hơn bốn mươi tuổi, vừa dập đầu vừa rơi lệ, người khác nhìn thấy trong lòng cũng dâng lên chua xót, sắc mặt Hoàng đế lại chậm rãi thay đổi.

      đời này, dù sao chỉ có mình Lí Tiêu Nhiên thăm dò được tính khí Hoàng đế, ngay tại lúc Tưởng Húc muốn giết con để tạ tội, Hoàng đế thay đổi chủ ý, thu lại câu ban chết chuẩn bị ra miệng.

      Lí Vị Ương nhìn thấy khoé miệng Hoàng đế rủ xuống, phát biểu cảm đằng đằng sát khí mặt ông bất giác biến mất, nàng chớp chớp mắt, đáng tiếc tình cảnh này tới phiên mình chuyện, bằng châm ngòi hai ba câu, làm Tưởng gia trả giá lớn bằng máu cũng phải có khả năng, dù sao… nàng thể, nhưng chưa hẳn Liên phi thể! Cho nên Lí Vị Ương kịp thời liếc mắt ra hiệu cho Liên phi.

      Liên phi bỗng chốc phục hồi lại tinh thần: “Bệ hạ, hay là tha cho thiếu tướng quân , người xem, Chinh Tây Tướng quân cầu xin như vậy, dù sao thiếu tướng quân cũng là vị tài hiếm có, giang sơn bệ hạ còn phải dựa vào bọn họ bảo vệ, tội gì tổn thương trái tim bọn họ chứ…”

      Tưởng Húc vừa mới thả lỏng tâm tình, bỗng chốc lại căng thẳng lên. Ông ngẩng đầu nhìn chằm chằm Liên phi, trong mắt mơ hồ toát ra căm hận.

      Hoàng đế chán ghét nhất loại chuyện thần tử có công kiềm chế thiên tử, ông nghe như vậy, đầu tiên là nhíu mày, sau đó nhìn thoáng qua cần cổ bị xước của Liên phi, bên còn dính vết máu, vô cùng thương tiếc, tâm tư vốn muốn buông tha Tưởng Nam lại thay đổi, ông lạnh lùng : “Trẫm lại muốn xem, thiếu ngươi tài trong trời đất, giang sơn của trẫm có đổ hay ! Từ hôm nay trở , tước bỏ quân hàm Tướng quân tam phẩm của Tưởng Nam, vĩnh viễn bổ nhiệm! Về phần Tưởng Húc, ngươi dạy con nghiêm, cũng phải chịu phạt, từ Chinh Tây Tướng quân nhất phẩm giáng xuống Tam phẩm, phạt bổng lộc ba năm, giao trách nhiệm đóng cửa suy nghĩ năm! Đại ấn của ngươi, lập tức giao cho Cao Tiến! !”

      Trong mắt Liên phi, tràn ngập thất vọng vô hạn, vì sao, Hoàng đế vẫn chịu giết chết người Tưởng gia! Chỉ giáng quan phạt bổng lộc! Vì sao! Ánh mắt nàng chuyển về phía Lí Vị Ương, thấy đối phương nhàng lắc đầu, Liên phi ngẩn ra, lập tức cúi đầu, sợ bị người khác nhìn ra khác thường trong lòng.

      Lí Vị Ương thở dài hơi tận đáy lòng, nếu Liên phi làm theo lời nàng, hôm nay có thể nhổ tận gốc Tưởng gia, bởi vì toà nhà mang lòng thần phục vấn đề hơn xa báo sai quân công, trong mắt Liên phi cái gọi là tội danh làm hơn ngàn người Mộ Dung thị vô tội uổng mạng, ở chỗ Hoàng đế, thực ra đáng giá văn tiền. Nếu có mấy câu của Lí Tiêu Nhiên, cây gậy của Hoàng đế chỉ giơ lên cao rồi nhàng hạ xuống, Tưởng gia bị xử phạt gì, hôm nay Hoàng đế xử phạt, căn bản phải vì bịa đặt , báo sai quân công, mà là vì ông ta bị kinh hoảng do ám sát! Để cho mọi người biết, nếu ai mang phiền toái đến cho Hoàng đế, ông ta để cho đối phương được thoải mái! Cũng may, mặc kệ thế nào, đối với Tưởng Nam mà , con đường sĩ đồ của triệt để đời, mà đối với Tưởng Húc, đóng cửa suy nghĩ năm, tương đương Hoàng đế lấy hai mươi vạn binh quyền trong tay , quay đầu lại giao cho Xạ Kỵ Tướng quân Cao Tiến… Đối với Tưởng gia, đây là đả kích lớn. Bọn họ có miệng mà nên lời, dù sao Tưởng Nam liên luỵ Hoàng đế gặp chuyện may, tội danh như vậy, Hoàng đế giết là ngoại lệ khai ân rồi.

      Lí Tiêu Nhiên chỉ nhàng mấy câu, buộc Tưởng gia giao ra hai mươi vạn binh quyền để giữ lại Tưởng Nam, bọn họ còn phải chấp nhận! Cho dù hai mươi vạn quân đội là Tưởng gia dựa vào nhiều năm quân công bảo vệ giang sơn cũng phải nhường ra ngoài!

      Lí Mẫn Đức nhìn xem tất cả, cười lạnh, nghĩ thầm giờ trong tay Tưởng Quốc công chỉ còn lại ba mươi vạn quân đội, thế lực bỗng chốc bị mất nửa, đủ để Tưởng gia nghẹn khuất trận. Nhưng mà, vốn có thể đẩy bọn họ vào chỗ chết, chỉ tại Liên phi nhiều chuyện mà hỏng mất cơ hội vô cùng tốt này, vẫn cảm thấy tiếc hận.

      Lí Vị Ương cũng tiếc hận, nhưng nhìn thấy ánh mắt của cha con Tưởng gia như nuốt phải ruồi bọ, còn cả Tưởng Nam chảy mảng máu lớn, nàng thấy cảm giác này —— cũng tệ.

      Cha con Tưởng gia bị Hoàng đế trừng phạt, thể quỳ xuống tạ ơn, lúc ra cửa, thân hình cao lớn của Tưởng Húc lay động, nếu phải Tưởng Nam tay mắt lanh lẹ, vội vàng đỡ lấy, suýt nữa ngã lăn xuống mặt đất, Tưởng Hải cùng những người Tưởng gia khác chỉ có thể trơ mắt nhìn, bởi vì Hoàng đế lệnh cho hai người ra ngoài, mà những người khác còn phải ở lại, loại dày vò này, khó chịu hơn bất cứ điều gì, Tưởng Hải đỏ hai hốc mắt, nhịn xuống phẫn hận trong mắt.

      Bước ra khỏi đại điện, trong lòng Tưởng Húc dâng lên thê lương vô cùng, khoé mắt co rúm, giọng khàn khàn: “Buông ta ra!” Lời này là với Tưởng Nam, Tưởng Nam giật mình nhìn ông.

      Ngay sau đó, Tưởng Húc gian nan hoạt động hai chân, bước tới màn mưa đầy trời, sau đó vén góc áo dài, thong thả mà kiên điện, quỳ gối ở quảng trường trước đại điện.

      Tưởng Nam vội vàng bước lên đỡ ông: “Phụ thân! Người làm gì vậy!”

      “Nghiệp chướng! Ngươi biết cái gì! Nếu phải vì ngươi, Tưởng gia ta cớ gì phải chịu nhục! Ta với ngươi bao nhiêu lần, bớt kiêu bớt nóng! Ngươi sao! Cho rằng mình rất giỏi! Hai mươi vạn quân đội, ngươi cũng biết vì số đó chúng ta cố gắng bao lâu! Tất cả đều bị huỷ trong tay mình ngươi!”

      Tưởng Nam làm sao thấy nghẹn khuất muốn chết, thấp giọng : “Người quỳ ở đây, tội cũng thành có tội, mau đứng lên , bệ hạ vì cái quỳ này mà tha thứ cho chúng ta, còn bị người khác chê cười!”

      “Ngu xuẩn!” Tưởng Húc ngẩng đầu, tóc mắt mũi miệng tất cả dính đầy nước mưa, nhưng ánh sáng trong đôi mắt lại toả ra bốn phía, ánh lên phẫn nộ, lạnh lùng nhìn con trai của chính mình: “Nếu muốn Tưởng gia mất trong tay ngươi, vậy ngươi cứ đứng!”

      Nước mưa rất lớn, Tưởng Nam bất đắc dĩ quỳ xuống cùng Tưởng Húc, chỉ chốc lát sau cảm thấy cả người ướt đẫm, vô cùng khó chịu, trong cơn giận dữ : “Phụ thân! Người quỳ, con quỳ cùng người là được! Nhưng mà con sai! Cũng tuyệt đối nhận sai!” Loại nghẹn khuất này, cả đời chưa từng phải chịu, nhưng chỉ có thể nắm chặt hai tay, răng nanh nghiến ken két! biết mình sao lại xui xẻo như vậy, từ đâu nhảy ra con cháu Mộ Dung thị, mọi chuyện vốn hoàn hảo, sắc mặt Hoàng đế bỗng đảo lộn!

      Lúc này, bầu khí trong điện sắp ngưng trệ, ngoài điện lại mưa gió mãnh liệt, gió bắc kết hợp cùng tiếng rít gào bén nhọn từ bốn phương tám hướng vuốt lên cửa sổ đại điện, phát ra tiếng động làm người khác khó chịu. Yến hội trong đại điện cũng tiến hành nổi nữa, Hoàng đế vẫy tay: “Tan !”

      Mọi người như được đại xá, nhìn Hoàng đế cùng Hoàng hậu rời , những người khác cũng theo rời khỏi đại điện, ngoài điện lúc này mưa to tầm tã, trải qua yến hội kinh tâm động phách này, trong lòng mỗi người nặng trịch, ngay cả ô trúc thái giám chuẩn bị trước cũng cần, đầu trần rời , người khác cần ô, nhưng Lí Trường Nhạc cần, nàng sợ mặt nạ bị phá huỷ, cố gắng giơ ô, nhưng mà bên cạnh đều là người nhà khác, nha đầu của mình được phép tiến vào đại điện, chỉ chốc lát sau nàng bị đẩy ngã trái ngã phải, nhưng tại tìm người Tưởng gia cũng thấy đâu, chỉ còn lại nàng cùng Tưởng Nguyệt Lan theo dòng người ra ngoài, đến bậc thầm, Tôn Duyên Quân chờ ở cửa, Lí Trường Nhạc lạnh lùng nhìn chằm chằm nàng, ngẩng cao đầu qua, Tôn Duyên Quân càng nhìn càng thấy vừa mắt, duỗi chân ngáng đường Lí Trường Nhạc, Lí Trường Nhạc ngờ đường đường thiên kim tướng quân lại làm loại chuyện này, hét lên tiếng, trước mặt vô số người lăn từ bậc thềm cao xuống đất.

      Hôm nay mọi người bị kinh hoảng vô số, đâu ra sức lực chịu thêm gì nữa, ai ai cũng sợ hãi dừng chân, cho rằng lại phát sinh chuyện gì đáng sợ, nhưng mà, chuyện làm bọn họ sợ hãi phát sinh, ngược lại thấy Lí Trường Nhạc mình từ bậc thềm lăn lông lốc ngừng như quả cầu tròn xuống đất, ô bật ra, phân thành bốn năm mảnh.

      “A! đáng sợ!” vị phu nhân kêu thét lên, sau đó bà chỉ vào Lí Trường Nhạc, như nhìn thấy con quỷ đáng sợ.

      Tất cả nhìn theo ngón tay bà, sau đó mọi người ngây ra.

      Lí Trường Nhạc bị ngã gần như lục phủ ngũ tạng cũng muốn rơi ra, lại giữa màn mưa mờ mịt nghe thấy có người kinh hoảng hét chói tai, nàng bỗng chốc bừng tỉnh, bất chấp đau đớn, vội vàng sờ mặt, mặt nạ vẫn còn đây, đúng lúc này, nàng đột nhiên thấy đất có đống đen tuyền, trái tim dần chìm vào vực sâu đáy…

      Trước mặt hơn ngàn người, trước mặt tất cả quan to quý nhân Kinh đô, Đại tiểu thư Lí gia Lí Trường Nhạc xinh đẹp như thiên tiên từ bậc thềm lăn xuống, dung mạo xinh đẹp chút thay đổi, nhưng đầu tóc đen đẹp đẽ lại rơi xuống đất, dính nước bùn, lộ ra cái đầu, chỉ trống trơn, mà bên có vô số vết sẹo cùng dấu vết thối rữa, tia chớp làm sáng cả bầu trời, cảnh tượng đáng sợ như vậy ra trước mắt mọi người.

      “Bệnh chốc đầu! Bệnh chốc đầu!” phu nhân vốn thấy ràng, chỉ cho rằng Lí Trường Nhạc có tóc, nhưng tia chớp kia chiếu cái đầu đáng sợ của Lí Trường Nhạc, phu nhân đứng gần nhất hét lên tiếng, hôn mê bất tỉnh.

      Tưởng Hải chen giữa mọi người chạy tới, cởi áo khoác ngoài che lên đầu Lí Trường Nhạc, : “Cúi đầu!”

      Tưởng Nguyệt Lan vội vàng lại, Tưởng Hải giao Lí Trường Nhạc cho nàng: “Còn mau !”

      Mọi người há hốc mồm nhìn cảnh này, quả tin được hai mắt mình, Đại tiểu thư xinh đẹp của Lí gia, hói đầu cũng thôi , sao có thể là đầu đầy sẹo, có sẹo thậm chí bắt đầu thối rữa, chảy ra máu đen, đáng sợ…

      Mọi người nghị luận ào ào, Lí Tiêu Nhiên mất mặt đến cực điểm, bước nhanh đến chỗ hai người, lạnh lùng : “Còn đứng ở đây doạ người sao?!” xong, ông vội vàng rời khỏi cung, Tưởng Nguyệt Lan dám nhiều lời, nhanh chóng dẫn Lí Trường Nhạc rời .

      Rốt cuộc có người phát ra tiếng cười, buồn cười như bị truyền nhiễm, rất nhanh truyền khắp dưới tiếc hận của các nam nhân cùng vui sướng khi người khác gặp hoạ cùng chán ghét của các nữ nhân. Tôn Duyên Quân cũng vô cùng kinh ngạc, nàng vốn chỉ định làm Lí Trường Nhạc xấu mặt, nhưng vừa rồi, nàng ràng vạch ra bí mật.

      Thác Bạt Duệ lẫn trong đám người, nhìn thấy cảnh tượng kia ràng, gần như muốn nôn oẹ. thấy có đoạn màu trắng nho gì đó, hình như là giòi bọ động đậy, quả làm muốn nôn cả cơm đêm qua ăn ra. ra tất cả mọi người biết, đó phải là giòi bọ, mà là Ngân tuyến trùng Tưởng Thiên đặt lên để hấp thụ máu đen tránh cho vết thương của Lí Trường Nhạc chuyển xấu, nhưng theo Thác Bạt Duệ thấy, hai thứ này chẳng khác gì nhau, tại chỉ mong nhanh chóng rời khỏi đây, rời khỏi tiệc tối ác mộng, nữ thần xinh đẹp nhất trong lòng trở thành ác mộng đáng sợ.

      Thác Bạt Chân lạnh lùng nhìn, trong mắt tia dao động, thậm chí hề có ý định lên hỗ trợ, chỉ muốn biết, buổi yến hội hôm nay, rốt cuộc có liên quan gì đến Lí Vị Ương . biết vì sao, chung quy cảm thấy trong đó có mối liên hệ gì đó, bằng sao giải thích được bức hoạ vốn nên là Lí Vị Ương lại biến thành Võ Hiền phi? Nàng nhất định biết điều gì đó, nhất định là vậy! Điều này làm trong lòng thầm kinh ngạc, đồng thời, cũng tạo ra run rẩy khó diễn tả thành lời, nữ tử này, vì sao thể để cho sử dụng?! Đúng lúc này, Thái tử tới bên cạnh : “Tam đệ đừng quá thương tâm.”

      mặt Thác Bạt Chân đầy bi thương: “Hoàng huynh, đệ ngờ, yến hội biến thành dạng này, mẫu phi người ——“ là đáng tiếc, sợi dây Võ Hiền phi bị chặt đứt hoàn toàn.

      Thái tử thở dài: “Ta biết đệ cùng Võ Hiền phi tình cảm thân thiết, tại Hiền phi có kết cục này, phụ hoàng cũng quá nhẫn tâm, tin lời đạo sĩ kia —— “

      Thác Bạt Chân cúi đầu, như thể bi thương câu cũng nên lời.

      Thái tử vỗ vai : “Ta nghĩ cách, hy vọng phụ hoàng trách tội đệ.”

      Thác Bạt Chân thở dài: “ tại, đệ chỉ có chỗ dựa là Hoàng huynh.”

      Thái tử gật đầu: “Yên tâm, chỉ tiêng ta, còn có mẫu hậu đều giúp đệ! để phụ hoàng giận cá chém thớt, đệ yên tâm, mọi chuyện giống như trước, tuyệt đối thay đổi.”

      Thác Bạt Chân đương nhiên biết đây là lời an ủi, hôm nay Hoàng đế gả cháu Vĩnh Ninh hầu cho Thác Bạt Duệ là cảnh cáo . Theo Hoàng đế thấy, ông giết Võ Hiền phi, mình nhất định ghi hận trong lòng, cho nên Hoàng đế trước tiên đoạt lấy trợ lực của … Phụ thân này, đúng là máu lạnh vô tình lại ngang ngược, xem ra, mọi chuyện phải mưu đồ lại lần nữa, Thác Bạt Chân buông mắt xuống, đầu óc xoay chuyển rất nhanh, nhưng tại sao, gương mặt của Lí Vị Ương vẫn quay trong đầu , vì sao, tại khuôn mặt nàng lại càng ràng hơn…

      Lúc này, Thất Hoàng tử Thác Bạt Ngọc tìm kiếm Lí Vị Ương khắp nơi, muốn hỏi nàng chuyện, nhưng thấy bóng dáng đối phương.

      Trong Thiên điện cách đó xa, Lí Mẫn Đức đứng dưới hành lang, nhìn màn mưa bên ngoài như xuất thần.

      Trong điện, chỉ có hai người Liên phi thân hoa phục cùng Lí Vị Ương.

      mặt Liên phi, tràn đầy bi thương, nàng nhìn Lí Vị Ương, gần như ra lời.

      Lí Vị Ương thấy nàng như thế, trào phúng nở nụ cười: “Thế nào? Hối hận sao?”

      —— Lời tác giả ——

      Tác giả : Mỗi ngày phải viết mười ngàn chữ, trái tim ta, lạnh, lạnh…
      song ngư, mylien1961, Phương Lăng2 others thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 113: tìm tới cửa

      Sắc mặt Liên phi trắng bệch, chẳng lẽ trong mắt đối phương, chút tâm tư mình cũng giấu được sao, lúc tim đập thình thịch Lí Vị Ương : “Yên tâm , những người đó là tử sĩ của Mộ Dung Hoàng thất , hơn nữa đều chết, ai biết là ai.”

      Liên phi nâng mắt lên, hàng mày tinh tế hơi nhíu lại: “ trách ta?”

      Lí Vị Ương chậm rãi : “Đương nhiên có trách , lãng phí cơ hội cực tốt, hơn nữa hành động vừa rồi của đặt chúng ta vào hiểm cảnh, chỉ hơi vô ý, tất cả mọi người phải chôn cùng.”

      Sắc mặt Liên phi càng lúc càng tái nhợt, chỉ có đôi môi đỏ tươi càng thêm ràng, mang theo quỷ dị khó nên lời, trong mắt nàng lên tia chờ mong: “Toà nhà kia vẫn còn, dân nữ cáo trạng ta cũng còn giữ, ngày mai ta tìm người dâng sớ —— “

      Lí Vị Ương thở dài: “ kịp nữa rồi.”

      mặt Liên phi lộ ra biểu cảm khiếp sợ, Lí Vị Ương nhìn nàng, lát sau mỉm cười: “Tưởng gia có phòng bị, ta nghĩ, chưa đợi bệ hạ phái người , toà nhà kia còn tồn tại nữa, nương nương, nếu đêm nay đưa dân nữ cáo trạng lên điện, giết bọn họ kịp trở tay, có lẽ còn có ba phần hy vọng, đáng tiếc, nhầm nước cờ này.”

      mặt Liên phi, cũng là vẻ mặt nuối tiếc, Lí Vị Ương tin rằng, trong lòng đối phương, thống khổ còn hơn nhiều so với biểu cảm mặt, nàng giọng : “Nhưng mà ta hiểu , biết nguyên nhân làm như vậy. Nếu đổi lại là ta, người nhà gặp bất hạnh, ta cũng tiếc bất cứ giá nào báo thù cho bọn họ, là Hoàng thất Mộ Dung, muốn khôi phục tôn nghiêm cùng vinh dự Hoàng thất, sửa lại án sai giải tội cho bọn họ, phải là việc đáng trách. Nhưng mà, nóng vội quá mức, chỉ cần hôm nay có thể lật đổ Tưởng gia, nhất định tra ra chuyện Hoàng thất Mộ Dung, đến lúc đó thù của tự nhiên được báo.”

      Gương mặt xinh đẹp của Liên phi giờ nhiễm lệ, câu cũng nên lời. Nàng là người thông minh, nếu bị báo thù che mờ suy nghĩ, nàng nhất định có thể hiểu ra đạo lý trong đó.

      Lí Vị Ương còn tiếp: “Liên phi, có biết sai ở chỗ nào ? phải sốt ruột báo thù, cũng phải làm trái ước định lúc trước của chúng ta, mà là dùng sai phương pháp báo thù, thậm chí, ở bên cạnh Hoàng đế lại biết lấy lòng cùng khống chế người nam nhân này.”

      Trái tim Liên phi như ngừng lại, nhìn về phía Lí Vị Ương, thấy mặt nàng tuy vẫn mang theo ý cười lười nhác, bình tĩnh như trước, nhưng trong đôi mắt đen láy toả sáng lại thấy được chân thành hiếm có, nhưng mà, cũng chỉ chợt loé qua, lập tức biến thành cảm xúc khác, “Nương nương, có hiểu ý ta ?”

      biết có phải do tiếng mưa to gió lớn bên ngoài át vào, những lời này của Lí Vị Ương lại mơ hồ khó nghe .

      Liên phi mím môi, thở sâu, rồi mở miệng lần nữa: “Nguyện nghe ràng.”

      Lí Vị Ương nhìn nàng, mặt mang theo nụ cười, nhưng đáy mắt hề có ý cười, con ngươi kia sâu, phản chiếu ra bóng dáng nàng, bóng dáng cứ lặp lại như thế, phảng phất có điểm tận cùng.

      “Mộ Dung Tâm ——” Lí Vị Ương gọi tiếng, dùng xưng hô chưa bao giờ dùng, từng chữ đều như được rèn đúc qua than lửa, khi ra lại mang theo khí phách mạnh mẽ, “ xuất thân Hoàng thất, nhưng thiên tử Đại Lịch này, hoàn toàn khác với vị thiên tử phong lưu đa tình của Mộ Dung thị, và ông ta cùng chăn cùng gối, hô hấp chan hoà, mà hiểu ông ta.”

      Gió bên ngoài bỗng chốc mạnh hơn, từng hạt mưa thê lương bắn vào điện, làm mành lụa bay bay ngừng.

      Tiếng của Lí Vị Ương, từng chữ từng chữ truyền vào tai, ràng dứt khoát như vậy ——

      “Vị thiên tử này của chúng ta, thông minh, đa nghi, thông minh giúp ông thể hết tài năng từ phần đông Hoàng tử bước lên đế vị, đa nghi của ông làm ông thích đùa giỡn các đại thần trong lòng bàn tay. Nhưng mà, người thông minh đều có tật xấu, chính là thông minh quá mức thích mua dây buộc mình. Ông ấy đúng là quân chủ vô cùng minh, có thể tiếp nhận tất cả chính luận cảm thấy hữu dụng, đây cũng là nguyên nhân ông ấy đặc biệt áp dụng biện pháp của ta cho dù ta chỉ là nữ nhân trong khuê phòng, nhưng mà đồng thời bệ hạ còn là người nhiều ngờ vực và bảo thủ, phán quyết mọi chuyện đặc biệt khác người để làm quần thần kinh sợ.”

      có biết, cha ta quan cao chức trọng, nhưng có rất nhiều người đố kỵ với ông, muốn mưu đoạt chức Thừa tướng của ông, cho nên những năm gần đây, tấu chương buộc tội ông nhiều như tuyết rơi, mà trước mặt bệ hạ, phụ thân ta luôn mang bộ dáng kinh sợ lại vô cùng đáng thương oan ức, lần nào cũng đánh cược tôn nghiêm quỳ gối trước mặt bệ hạ, thể dáng vẻ bất lực bị lập, tự nhận mình có tội, làm hết được phận , đắc tội nhiều quan lại, cầu xin bãi quan về quê. Ông ấy càng như thế, bệ hạ càng đồng ý, ngược lại cảm thấy ông trung thành tận tâm, nên mới bị người khác lập công kích, cho nên luôn bảo vệ ông, tin tưởng ông, đây chính là trong những nguyên nhân nhiều năm qua cha ta vẫn sừng sững ngã, bởi vì hiểu biết của ông đối với Hoàng đế sớm vượt qua các đối thủ khác.”.

      “Hôm nay bệ hạ ràng định tha cho Tưởng Nam, nhưng cha ta hai câu, bệ hạ động sát tâm. Có biết là lý do gì ? Bởi vì phụ thân ta nâng Tưởng Nam cùng Tưởng gia lên quá cao, làm Hoàng đế cảm thấy, Tưởng gia vượt khỏi khống chế của ông, ông có thể dễ dàng tha thứ thần tử tham ô nhận hối lộ, dễ tha thứ bọn họ kết bè kết cánh, dễ tha thứ bọn họ giành tư lợi, thậm chí dung thứ cho bọn họ báo sai quân công, sát hại người vô tội, nhưng nhất định cho phép thần tử thoát khỏi khống chế của mình!”

      Liên phi nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, có vẻ nghe rất tập trung.

      Lí Vị Ương tiếp: “Nhưng mà, biết tật xấu này của Hoàng đế, Tưởng Húc cũng coi như người, cho nên trước khi Hoàng đế muốn giết Tưởng Nam, ông ta diễn vở kịch, để Hoàng đế cảm thấy quyết định của mình có thể đảo điên Tưởng gia, làm cho Hoàng đế cảm thấy Tưởng gia chỉ là con chó của Hoàng gia, căn bản đáng để e sợ, cho nên, Tưởng Nam chỉ bị mất quan chức mà giữ lại được tính mạng. Nếu luận hiểu biết Hoàng đế, bằng phụ thân ta, nếu luận nắm chắc thế cục, bằng Tưởng Húc, hai người bọn họ, đều có tầm ảnh hưởng rất lớn đến Hoàng đế, nhưng trong mắt Hoàng đế, bọn họ chỉ là thần tử, nhưng thần tử này, thực tế lại có thể khống chế từng quyết định của Hoàng đế.”

      Lời Lí Vị Ương ra làm Liên phi trợn mắt há hốc mồm, mà biểu cảm mặt nàng lại bình tĩnh. Còn Liên phi, ràng chỉ cách nàng có nửa bước, lại thấy thần thái đối phương xa tận chân trời, phảng phất như đặt mình ở nơi xa, nhìn chăm chú vào những đấu tranh liên quan —— điều này đáng sợ đến mức nào.

      Liên phi cảm thấy sợ hãi, lo âu, nàng đột nhiên ý thức được, hôm nay mình phạm phải sai lầm lớn đến mức nào. Lí Vị Ương đúng, đối địch với Tưởng gia to lớn, cần phải hiểu biết đối thủ, hiểu biết những gì giúp đỡ mình, hiểu biết tất cả những lực lượng mình có thể khống chế. Đối với thế cục nàng đủ lực khống chế, đối với vảy rồng của Hoàng đế căn bản nắm chắc, cho nên mới thất bại thảm hại.

      Lí Vị Ương mỉm cười, “Bên ngoài nhìn vào, tất cả mọi quyết định xuất phát từ thánh tâm, nhưng chỉ cần đủ hiểu ông ta, có thể chân chính khống chế ông ta, để ông ta cho rằng mọi quyết định do chính ông ta làm ra, nhưng thực ra tất cả đều do bất giác ảnh hưởng, làm ông ta ra quyết định như vậy. Đương nhiên, việc này rất nguy hiểm, nếu để Hoàng đế nhận ra có ý đồ, trở thành mua dây buộc mình, chết chỗ chôn. Cho nên, đây là trò chơi, phải hiểu quy tắc trò chơi mới có cơ hội chiến thắng, nguy hiểm nhất là, tại đối thủ của trước bước hiểu biết tính cách Hoàng đế, biết ông ta để ý điều gì, uy hiếp ở chỗ nào, lấy cái gì để thắng đây?”

      mặt Liên phi lộ ra vẻ kinh ngạc, như nàng đoán trước. Lí Vị Ương cười: “Nếu dân nữ cáo trạng thành công, ta cho biết sau đó phát sinh điều gì. Hoàng đế lập tức sai người xác minh việc này, sau đó phát Tưởng gia kiến tạo toà nhà rộng lớn bằng Hoàng cung, nhưng trân bảo nhiều hơn Hoàng cung, minh châu so với Đông châu vương miện còn lớn hơn, Hấu Vọng quân về còn lớn hơn Hoàng cung bậc, sau đó Hoàng đế nổi giận, các thần tử cầu xin, bệ hạ hạ lệnh ngừng nghị luận, sau đó các quan ngôn mắng Tưởng gia đến dám ra ngoài, giữa đường Tưởng gia có thể tổ chức các thế lực phản công, thái độ của bệ hạ mềm mỏng , sau đó Tưởng Quốc công bị ép hồi kinh giải thích, nhưng dù thế nào, Tưởng gia cuối cùng vẫn bị tội mưu phản, tru di cửu tộc!” Giọng của Lí Vị Ương càng lúc càng nhanh, thể ra sốt ruột của chủ nhân hề thua kém Liên phi.

      “Đến lúc đó những chuyện lúc trước bọn họ làm sai đều bị lôi ra, như vậy huyết án Mộ Dung gia đương nhiên được nhấn thêm đường, trở thành chứng cứ bọn họ lừa gạt Hoàng đế, khi quân dối thượng! Đương nhiên, còn có khả năng thứ hai, chính là Hoàng đế giam cầm Tưởng gia, nhưng Tưởng Quốc công phản kháng, như vậy rất tốt, xuất quân danh nghĩa, mưu vị bất chính, tám phương lên án, Tưởng gia làm phản, hẳn phải chết nghi ngờ. Cho nên, bọn họ đường ngang là chết, đường dọc cũng chết! xem, thế phải tốt lắm sao, vừa bẩn tay mình, vừa báo thù máu chảy đầm đìa, nhưng hôm nay thấy đấy, náo loạn trận, ép ra chuyện báo sai quân công, chỉ làm người ta chảy ra chút máu, căn bản hề động đao, đáng tiếc.”

      Từng câu từng chữ, Lí Vị Ương vô cùng trấn định, Liên phi ngờ đối phương ra mưu toan tất cả, chu toàn như vậy, chắc chắn như vậy… Mà nàng mờ mờ cảm thấy, nếu hôm nay dựa theo kịch bản của Lí Vị Ương, mọi chuyện phát sinh theo lời nàng ấy, bởi vì Lí Vị Ương quá hiểu Hoàng đế…

      “Ta… Ta dùng sai tội danh rồi.” Liên phi bỗng muốn cười, nhưng biết vì sao, ý cười đến bên môi lại chuyển thành chua xót, “Ta ngu xuẩn…” Nàng gục đầu xuống, thở dài nặng nề, “Cái gọi là khi quân dối thượng, sao so được với có tâm mưu phản, lỡ mất cơ hội, hối hận trễ…”

      Nhưng vào lúc này, cánh tay Liên phi được đỡ lên, ngước mắt, nhìn thấy Lí Vị Ương vẻ mặt kiên định: “Cơ hội còn nhiều.” Ngừng lại chút, giọng điệu càng sâu hơn: “Nhưng mà, phải nghe lời ta.”

      Giọng điệu của Lí Vị Ương như chém đinh chặt sắt, gương mặt xinh đẹp trong trẻo nhưng lạnh lùng kia, có uy nghiêm cùng lực lượng làm người khác thể kháng cự.

      Liên phi kinh ngạc nhìn nàng, trong mắt đột nhiên có tin phục…

      Đúng, nàng ấy có thể bày mưu bọn họ lần, đương nhiên có thể bày mưu bọn họ lần thứ hai.

      Chỉ cần mình hợp tác với nàng ấy, ngày nào đó có thể báo được thù!

      Trong mắt Liên phi ra vui mừng khôn xiết: “ tại ta nên làm thế nào?”

      Lí Vị Ương cười : “Chờ.”

      Liên phi hơi chần chừ: “Tới khi nào?”

      Lí Vị Ương mỉm cười, “Đến khi có thể khống chế được Hoàng đế, đến kho có thể ảnh hưởng đến quyết định ông ta, đến khi ông ta thể rời khỏi , đến khi lực ảnh hưởng của vượt xa những người khác, những người khác này, bao gồm cả cha ta, càng bao gồm Tưởng gia.”

      Liên phi khiếp sợ nhìn nàng: “Ta… Ta có năng lực như vậy sao?”

      Lí Vị Ương bật cười: “ đương nhiên có! Bởi vì chỉ có mỹ mạo, còn có trí tuệ, quan trọng là, đánh cược tính mạng cứu lấy Hoàng đế! Đương nhiên, chuyện đó do an bày, nhưng ông ta biết, ngược lại, trở thành nữ nhân được sủng ái nhất trong sinh mệnh ông ta, bởi vì làm được chuyện ngay cả Hoàng hậu cũng làm được! Chỉ cần biểu tốt, chung quy có thể nắm được uy phong của đế vương trong tay, để ông ta vui vì , giận vì , giết người vì !”

      Uy phong đế vương…

      Hoàng đế có được quyền uy vô thượng, cho nên có thể tuỳ theo ý mình, có thể tuỳ tiện sửa đổi vận mệnh người khác, bằng vào thân phận cùng địa vị của bản thân để có được tất cả, chỉ cần khống chế ông ta, sớm muộn gì cũng có ngày có thể báo thù cho Hoàng tộc !

      Ánh mắt của Lí Vị Ương ràng nhắn nhủ những lời này, mà Liên phi cũng hiểu ra, vì thế chần chừ bi thương, giãy dụa bất đắc dĩ dưới đáy mắt nàng dần dần biến mất, trở thành kiên định kháng cự.

      Phảng phất như thôi miên, Lí Vị Ương giữ chặt tay Liên phi, dẫn nàng đến hành lang, váy hai người đều dính nước, ướt át dính vào cẳng chân, mỗi bước đều nặng vô cùng, nhưng Lí Vị Ương vẫn chậm rãi từng bước, từng bước , kéo nàng ấy bình tĩnh cũng ngoan cố, đến rìa hành lang, chỉ vào nơi xa xôi: “ xem, kia là cái gì?”

      Liên phi nhìn theo tầm mắt nàng, cha con Tưởng thị còn quỳ gối bên ngoài đại điện, cả người ướt đẫm, mặc kệ mưa gió đáng sợ thế nào, bọn họ luôn cắn răng kiên trì, hề có ý định rời .

      “Nương nương, người hiểu chưa?” Lí Vị Ương mỉm cười hỏi.

      Liên phi cắn răng: “Khổ nhục kế.”

      Tươi cười của Lí Vị Ương mang theo tia lạnh lùng tàn nhẫn: “Như vậy, người nên làm gì đây?”

      Liên phi mỉm cười, nụ cười xinh đẹp làm người khác thể nhìn thẳng: “Ta hiểu, đa tạ Huyện chủ chỉ giáo.”

      Lí Vị Ương lui ra phía sau hai bước, nhàng hành lễ: “Thần nữ cáo lui.”

      Nhìn Lí Vị Ương cùng Mẫn Đức rời , theo bản năng Liên phi sờ miệng vết thương cần cổ cùng cổ tay vì diễn trò mà để lại, nở nụ cười.

      Hoàng hậu với Hoàng đế chuyện cha con Tưởng thị luôn quỳ gối giữa trời mưa to, Hoàng đế tin, tự mình ra xem, quả nhiên giữa màn mưa dày đặc thấy hai người, Tưởng Húc gặp được Hoàng đế, lập tức dập đầu thỉnh tội, Tưởng Nam cắn răng, cũng dập đầu theo.

      “Biết tội chưa?” Hoàng đế trầm giọng .

      Tưởng Húc nước mắt tung hoành, run giọng: “Bệ hạ, ngàn sai vạn sai đều là lỗi sai của thần, đều tại thần dạy con nghiêm. Chỉ cần có thể làm cho bệ hạ hết giận, thần tại cầu xin Hoàng thượng trị tội cha con chúng thần nặng hơn nữa!” Vẻ mặt ông ta vừa đủ chuyển sang xấu hổ, rồi lại rớt vào giọt nước mắt, hơi có cảm giác đau thương, ông ta nức nở: “Con trai vi thần báo sai chiến công, nóng nảy khó kiếm chế, cho dù bệ hạ giết nó, vi thần cũng có nửa câu oán hận…”

      So với Vĩnh Ninh hầu vừa mới mất nữ nhi vẻ mặt bộ dáng nhẫn nhịn, biểu của Tưởng Húc càng làm Hoàng đế cảm thấy thư thái, ông nghĩ thầm có phải mình trừng phạt hơi nặng , dù sao bản thân Tưởng Húc làm gì sai, Hoàng đế mặt trầm như nước liếc mắt nhìn bọn họ, hơi phiền chán vẫy tay: “Quên , đứng lên !”

      “Thần, tạ chủ long ân.” Trong lòng Tưởng Húc dâng lên tia hy vọng, chờ mong Hoàng đế tiếp, theo hiểu biết của , Hoàng đế an ủi hai câu, sau đó qua năm, quân quyền vẫn còn hy vọng.

      Ngay lúc Hoàng đế định gì đó, thái giám đột nhiên chạy tới, thấp giọng hai câu, thấy sắc mặt Hoàng đế đại biến: “Cái gì, Liên phi kinh hoảng quá độ, sốt cao ngừng?” Vẻ mặt Hoàng đế bỗng suy sụp xuống.

      “Bệ hạ ——” Tưởng Húc trong lòng sốt ruột, bất giác bước lên trước bước.

      Hoàng đế căn bản hề liếc nhìn ông ta, xoay người nhanh chóng rời . Thái giám vội vàng bung dù chạy theo, ai quan tâm đến cha con họ nữa.

      Tưởng Nam nhíu mày: “Phụ thân, chúng ta trở về !”

      Tưởng Húc quay đầu lại, tay trái dùng sức tát bạt tai mạnh: “Cút! Cút! Cút! Đúng là đồ súc sinh!” Ông ngửa mặt lên trời thở dài hơi, mặt phân ra được đâu là nước mắt đâu là nước mưa, ông chỉ biết, hôm nay Tưởng gia bọn họ, đúng là tiền mất tật mang!

      Lí Vị Ương ngồi xe ngựa, vén rèm lên, nhìn bầu trời mây đen dầy đặc mưa to mịt mù bên ngoài, ánh mắt phóng ra rất xa rất xa ——

      ra, nàng tiếc, tiếc đến trong lòng rớm máu.

      Cơ hội tốt như vậy, hôm nay vốn có thể làm Tưởng gia nổi đứng xong! lần thất bại đối phương có phòng bị, muốn động thủ phải bố trí lại tất cả lần nữa, nàng sao có thể lời nào muốn , sao có thể tiếc nuối! Vậy mà nàng còn phải bày ra bộ mặt điềm nhiên có việc gì trước mặt Liên phi, bởi vì thể để Liên phi mất niềm tin, nếu muốn đối phó Tưởng gia, Liên phi chính là người cực kỳ quan trọng! Có nàng ta ở bên cạnh Hoàng đế, để nội ứng hai để hợp tác, gì tốt hơn!

      chiếc áo choàng khoác lên người nàng, Lí Vị Ương quay đầu, thấy Lí Mẫn Đức cười hai mắt cong cong: “ hối hận, ra hối hận muốn chết.”

      Lí Vị Ương thở dài tiếng: “Biết thế chọn mỹ nhân khác nghe lời hơn.”

      Lí Mẫn Đức lắc đầu: “Ngốc, đâu ra dễ tìm được người thích hợp như vậy, giống như nàng , nữ tử mỹ mạo dễ tìm, nhưng hận Tưởng gia thấu xương tuyệt đối phản bội chúng ta rất khó. Huống chi, Liên phi là nữ nhân thông minh, qua lần giáo huấn này, nàng ấy tự nhiên biết, ai mới có thể giúp đỡ, nàng ấy nên hợp tác với ai ——” Lí Mẫn Đức thở sâu nhìn bầu trời, sau đó nhắm mắt lại, từ từ thở ra, lúc mở to mắt, biểu cảm khôi phục như ban đầu, sau đó thản nhiên : “Đáng tiếc phen bố trí của chúng ta.”

      Lí Vị Ương mỉm cười : “Ngươi đừng có giả bộ vô tội, , hôm nay rốt cuộc động tay động chân gì người lão đạo sĩ kia?”

      Lí Mẫn Đức vô tội giơ tay: “Ta nào có làm gì! Là chính tâm tư xấu xa bị trời trừng phạt thôi.”

      Lí Vị Ương bật cười: “Cột thu lôi đài cho dù có bị động tay qua, cũng chưa chắc bị sét đánh trúng người, ngươi có biện pháp gì?”

      Cuối cùng Lí Mẫn Đức cũng : “Ta thu mua đạo đồng, đính hai cây đinh dưới giày … Nàng có biết, đóng đinh vào giày cũng xuất chuyện ngoài ý muốn, cũng tại làm quá nhiều chuyện xấu, ác giả ác báo.”

      Lí Vị Ương kinh ngạc lát, nghĩ thầm ngươi còn tàn nhẫn hơn ta ba phần, ban đầu nàng chỉ bảo phá hoại cột thu lôi đài, ngờ nàng chỉ bảo làm , ngược lại, ngay cả mười cũng làm luôn.

      Mưa bên ngoài càng dày hơn, Lí Vị Ương nhìn màn mưa nặng nề, có chút yên lòng.

      Lí Mẫn Đức giọng : “Đừng cảm thấy tiếc hận, vì mục đích tiếc nỗ lực, quá trình này chính là có ý nghĩa với mình. Huống chi, chúng ta giết được lão đạo sĩ hại người kia, biết cứu được bao nhiêu thiếu nữ vô tội, đây cũng là công đức.”

      Lí Vị Ương cườii: “Đó cũng tính là công đức sao?”

      Lí Mẫn Đức nghiêm mặt: “Tất nhiên rồi.”

      Nhìn đúng lý hợp tình, Lí Vị Ương bật cười, tâm tình bỗng thoải mái hơn: “Ngươi rất đúng, đảo điên Tưởng gia phải là chuyện sớm chiều, đây là những lời vừa rồi ta khuyên nhủ Liên phi, nhưng đến phiên ta, cũng thấy sốt ruột.”

      Lí Mẫn Đức mỉm cười, giọng của mềm như đoạn lụa gấm, càng giống dòng suối sâu lắng, mát mát lành lạnh, chậm rãi chảy vào lòng nàng: “Mặc kệ nàng muốn có được cái gì, đều phải nhẫn nại, phải sao?”

      Lí Vị Ương gật đầu, u trong lòng như bị đẩy ra khỏi mây mù, có tia nắng mặt trời chiếu vào, con người cũng tươi đẹp hơn vài phần, cười rộ lên, Lí Mẫn Đức thấy nàng cười trong lòng trở nên mềm mại, đột nhiên nhớ tới rượu hoa từng nhấm nháp, trong cái nóng gay gay mang theo mùi hương thơm ngát, xâm nhập vào nội tâm, truyền đến tứ chi bách hải.

      Sau khi trở về, trước tiên Lí Vị Ương đến bái kiến lão phu nhân, nàng biết, vị lão thái thái này nhất định chưa ngủ, đợi nàng kể lại kết quả yến hội, quả như thế. Lão phu nhân nghe lão đạo sĩ bị thiên lôi đốt thành cháy đen, a di đà phật tiếng, lúc nghe đoạn Võ Hiền phi bị xử tử, lại chỉ lắc đầu khe khẽ, về phần phía sau bị ám sát tiệc tối, lôi kéo Lí Vị Ương nhìn trái nhìn phải nửa ngày, phát nàng bị thương mới an tâm. Lí Vị Ương nhìn ra vẻ mặt cùng ánh mắt lão phu nhân giống giả bộ, trong lòng hơi áy náy, trấn an lão phu nhân vài câu mới lui .

      Nhìn thoáng qua cơn mưa to ngừng bên ngoài, Lí Vị Ương ngẫm nghĩ, cuối cùng lòng người vẫn là máu thịt, tuy lão phu nhân có ba phần lợi dụng nàng, nhưng luôn có phần xuất phát từ quan tâm lòng, có lẽ, ngay cả chính nàng cũng ý thức được.

      Sáng sớm hôm sau, Bạch Chỉ đưa bái thiếp vào. Giấy viết vô cùng tinh xảo, chữ viết bên cũng xinh đẹp tinh tế.

      Khoé môi Lí Vị Ương khẽ cong lên, Tôn Duyên Quân muốn đến bái phỏng, nàng thích con người nhiệt tình lại phóng khoáng này.

      Tôn Duyên Quân là người bản tính nóng vội, buổi chiều hôm đó đến chơi, Lí Vị Ương phân phó chuẩn bị điểm tâm ngọt, hai gò má Tôn Duyên Quân trắng nõn hồng nhuận, con ngươi lấp lánh trong suốt, cười tủm tỉm ăn điểm tâm uống trà, với nàng chuyện xảy ra đêm qua.

      “Đại tỷ nhà kìa, chẳng phải muốn cướp đường của ta, ta mới mặc kệ nàng ta là ai, chỉ câu: cho!” Tôn Duyên Quân cười , “Chúng ta gây chuyện, nhưng sợ phiền phức. Nàng ta thường ngày sụp mi thuận mắt, nũng nịu õng ẹo, ta nhìn phát ngấy, cho nên mới duỗi chân bẫy nàng ta…”

      Lí Vị Ương nghe xong cười ngừng, “Cũng may ta đắc tội !”

      Tôn Duyên Quân đắc ý: “Ai bảo nàng ta quá vô dụng, tự dưng té từ bậc thềm xuống chứ? Đúng là tin nổi, hoá ra là bệnh chốc đầu, cười chết người!”

      Lí Vị Ương lắc đầu: “Đại tỷ ta chỉ sợ hận muốn chết.”

      Tôn Duyên Quân thích gây chuyện, nhưng sợ phiền toái! Lí Trường Nhạc muốn tranh cướp với nàng, nàng tất nhiên chút nương tay, nhưng mà nàng chỉ muốn làm đối phương xấu mặt, ngờ lại lộ ra bí mật lớn, hơi đắc ý : “Ta mới sợ, Lí Thừa tướng có đại mỹ nhân như vậy làm khuê nữ, coi như bảo bối, ngậm trong miệng sợ tan, nâng tay sợ rớt, mới sủng ái nàng ta thành dáng vẻ kệch cỡm giờ, luôn tự cho mình là đúng, ta nhìn là thích…”

      Tính tình Tôn Duyên Quân, chung quy có chút mạnh mẽ, đối với người mình nhìn vừa mắt, lập tức phải cho người ta chút giáo huấn.

      Chỉ có điều hôm qua vừa trêu chọc Lí Trường Nhạc, hôm nay dám đến cửa, nha đầu này đúng là nhân vật hung hãn. Trong lòng Lí Vị Ương nghĩ vậy.

      tại nàng ta rất nổi danh, người bên ngoài truyền bá khắp nơi, Đại tiểu thư Lí gia mắc bệnh ngoài da, đầu tóc rụng hết, bệnh chốc đầu lan rộng!” xong, liếc mắt nhìn Lí Vị Ương: “Sao sớm cho ta biết, loại tin tức này rất là hiếm có đấy!”

      Lí Vị Ương khụ khụ, cười rộ lên, con ngươi rạng rỡ.

      Bạch Chỉ cùng Mặc Trúc đều cười, tiểu thư hiếm khi có bằng hữu, thường ngày chỉ ngoài cười nhưng trong cười, tại xem ra rất thích vị Tôn tiểu thư này.

      Tôn Duyên Quân nhìn Lí Vị Ương, trong lòng cũng cảm thấy thân cận. Sau khi trở về, mẹ nàng , Tam tiểu thư Lí gia tuổi như vậy, xử lại bình tĩnh, lúc nghe người lớn chuyện rất chuyên tâm, giống Tôn Duyên Quân tác phong tiểu hài tử lúc bay lúc nhảy, chỉ yên lặng lắng nghe, đây gọi là đúng mực, bảo nàng thân cận với Lí Vị Ương nhiều vào.

      Lí Vị Ương cười xong, : “Được rồi, chúng ta chuyện đứng đắn . chuẩn bị lúc nào đến làm nhị tẩu ta?”

      “Bậy bạ!” Mặt Tôn Duyên Quân đỏ lên, nhảy dựng, cắn răng giậm chân, hai gò má đỏ đến máu.

      Lí Vị Ương chân thành : “Ta ngờ, lại có ý với Nhị ca ta, ta còn tưởng lần trước Lí Trường Nhạc khiêu khích, cửa hôn này xem như hỏng chứ…”

      Tôn Duyên Quân thấp giọng : “Ta vốn cũng muốn thúc đẩy cửa hôn này, kết quả trong lúc vô ý lại đụng phải đường.” xong nhìn thấy Lí Vị Ương cười trong suốt, vội cúi đầu thấp, “ được cười, còn cười ta nữa!”

      Lí Vị Ương : “Được, ta cười nữa, .”

      Tôn Duyên Quân ngồi xuống, giọng kể: “Hôm đó đường, ta thấy thư sinh thanh niên cứu tiểu hài tử dưới vó ngựa, kết quả tay chân vụng về cẩn thận làm đổ quán bán hoa quả của người ta, cả người đầy thương tích, lại còn nhớ mang ngân lượng theo người, thiếu chút nữa bị người ta đuổi ra khỏi phòng thuốc, cũng may kịp thời báo tên nhà, mình là Nhị công tử phủ Lí Thừa tướng, lại là học sinh Quốc Tử Giám, nhưng mà quá mất mặt, con người lớn như vậy, hỗ trợ còn loạn thành đoàn.”

      Lí Vị Ương nhìn Tôn Duyên Quân, dáng vẻ xuân tâm nảy mầm, cẩn thận ngẫm lại cảnh này, Lí Vị Ương cảm thấy Nhị ca đúng là vô cùng doạ người, dù sao vẫn rất tương xứng với bộ dáng quân tử đoan chính của huynh ấy từ xưa đến nay.

      “Duyên quân, Nhị ca ta… dung mạo xuất chúng, đầu óc cũng đặc biệt thông minh, tương lai trong chốn quan trường, chưa hẳn thăng tiến được xa, hơn nữa, nếu gả cho huynh ấy, còn có mẹ chồng ích kỷ trục lợi.” Lí Vị Ương nhắc nhở.

      lúc lâu sau Tôn Duyên Quân mới : “ biết vì sao, ta chỉ cảm thấy nam tử như rất đáng tin! ràng bản thân tay trói gà chặt lại còn dám giúp người khác, bộ dáng tính tuấn, nhưng lúc cười lại dễ coi, ta cảm thấy rất khá, cũng rất an tâm!”

      Lí Vị Ương hơi rung động: “Hoá ra thích nam tử như vậy…”

      “Đúng vậy, đừng có cười ta, ta chỉ cảm thấy như vậy, quyền thế bình thường, dung mạo xuất chúng, nhưng đối xử với người ngoài rất tốt, tính tình ngay thẳng… Như vậy trong lòng ta mới kiên định. Vị Ương, biết đâu, ta từng rất thích Thất Hoàng tử… Thỉnh thoảng ta cũng nghĩ đến , nhưng trước giờ ta chưa từng nghĩ muốn gả cho … Mẹ luôn , muốn tìm cho ta người đối xử tốt với ta, ta nghĩ, nếu là người như Nhị ca , chắc chắn đối xử với ta rất tốt.” Tôn Duyên Quân hơi ngừng lại, mặt còn ửng đỏ. Những lời này, thường ngày nàng rất khó mở miệng ra, nhưng nàng cảm thấy, Lí Vị Ương phải là người lắm miệng.

      Lí Vị Ương cười: “ đúng.” Nếu năm đó mình cũng nghĩ được như vậy, có lẽ rơi vào tình cảnh kia. Mỗi nữ tử ngoài miệng cầu phú quý giàu sang, mà thực ra chưa hẳn có nửa phần tâm tư muốn làm người cao, nhưng Tôn Duyên Quân càng thực tế, càng rộng rãi, nữ tử như vậy đúng là càng tốt đẹp, càng đáng để người khác thương.

      “Vậy… hai nhà định hôn rồi?” Lí Vị Ương cười .

      Sắc mặt Tôn Duyên Quân càng đỏ hơn: “Mẹ ta bảo, người lập tức an bày chuyện này.”

      Lí Vị Ương bật cười: “Yên tâm , những hôn trước của Nhị ca ta bị lộn xộn quá mức, phỏng chừng là chuyện này chạy thoát được đâu.”

      Tôn Duyên Quân đưa tay đến véo má nàng: “Được, cứ cho là ta sốt ruột , ta sốt ruột gả đến để xử lý em chồng lắm miệng này!”

      Lí Vị Ương chỉ cười, tránh , lúc lâu sau : “Bên ngoài còn tin tức gì nữa?”

      Tôn Duyên Quân ngưng mắt suy nghĩ: “Còn chuyện, Tưởng gia hình như xảy ra đại .”

      Đêm hôm qua, Tưởng gia trắng đêm ngủ, từ Hoàng cung trở về, Tưởng Húc với Tưởng Nam câu, Đại phu nhân lo lắng hai người quỳ trong mưa hơn canh giờ, có khả năng sinh bệnh, cho nên vội vàng đun nước tắm, chuẩn bị quần áo sạch , để bọn họ trở về nghỉ ngơi.

      Nhưng sau khi trở về, Tưởng Húc lại hiếm khi giận dữ như thế.

      Tưởng Hải thấy tình huống tốt, lập tức khuyên Đại phu nhân cùng thê tử Hàn thị rời , đuổi hết hạ nhân hầu hạ ra ngoài, tự mình ở lại thư phòng: “Phụ thân, người đừng trách Tứ đệ, kiện lúc trước cũng phải hoàn toàn do lỗi đệ ấy! Giám quân đương thời là Lương Vương, ta muốn kê biên tài sản Mộ Dung thị, nếu để Mộ Dung gia đầu hàng, Hoàng đế tất nhiên ban phong hào, vậy tài sản bọn họ cũng động vào được! Tứ đệ cũng vì lung lạc Lương Vương! tại xảy ra chuyện đổ hết trách nhiệm lên người Tứ đệ cũng hơi quá đáng!”

      Tưởng Húc cười lạnh tiếng: “Khỏi cần thiếp vàng lên mặt tiểu tử này, Lương Vương cái gì, Lương Vương kia là cái dạng gì ta còn biết sao? Hoàng đế hừ tiếng ngay cả cái rắm cũng dám đánh, còn dám tham tài vật người ta chắc? ràng là công to việc lớn của Tưởng Nam nó, đúng là khoác biết ngượng mồm!”

      Tưởng Nam rốt cuộc nhịn được nữa, đứng bật dậy: “Phụ thân! Chuyện là con làm, mình làm mình chịu, hơn ngàn người Mộ Dung gia tất cả là con giết, thế thế nào, có triều đại nào phải lần công thành vạn thây khô! Chẳng lẽ đến phiên Tưởng Nam con lại thành tội ác tày trời sao?! Giang sơn Thác Bạt thị nhà ông ta, còn phải dựa vào tay Tưởng thị chúng ta, nếu giết hết chúng ta, thiên hạ này lập tức rối loạn!”

      “Quá cuồng vọng!” Tưởng Húc thở hổn hển nhìn con trai mình, trong mắt tràn ngập trào phúng: “Cho tới giờ ngươi vẫn sao! Nhiều năm qua dạy dỗ người đều cho chó ăn hết rồi! Thiên hạ này, có thiếu bớt ai vẫn xoay chuyển đều, có ngươi, đời biết có bao nhiêu người thay được vị trí này đâu! tại binh quyền cha con ta đều bị lấy , ngươi nhìn thấy bao nhiêu người cười vui vẻ sau lưng hả!” Ông càng càng tức giận, gân xanh nổi lên, chỉ thẳng vào mặt Tưởng Nam mắng: “Gặp bao nhiêu người cuồng vọng tự đại, mà chưa thấy ai như ngươi, Tưởng gia tính là cái gì, có thiên ân, chúng ta đều phải về quê!”

      Tưởng Nam khiếp sợ nhìn Tưởng Húc hiếm khi nổi giận thế này, hoàn toàn tin nổi, nhất thời đứng lặng tại chỗ, mấp máy môi nên lời.

      Tưởng Hải vội vàng hoà giải: “Chuyện lần này là có người cố ý hãm hại nhà chúng ta! Cho nên chúng ta nên phá huỷ hoà khí cha con mới phải! Lão Tứ, đệ bớt tranh cãi , đừng có chọc phụ thân tức giận!”

      Tưởng Húc cười lạnh tiếng: “Nghe đại ca ngươi chưa? rất đúng, là có người muốn hại chúng ta, cho nên đức hạnh của ngươi càng dễ trúng kế người ta, càng làm cho người ta vui vẻ muốn chết! đến cùng, ngươi vẫn chưa biết mình sai ở chỗ nào, phải hám công lớn, phải giết người lung tung, mà ngươi quá cuồng vọng tự đại, coi rẻ hoàng ân, thậm chí liên luỵ đến Hoàng đế bị ám sát, nếu hôm nay bệ hạ bị thương, cả nhà chúng ta đều phải chôn cùng ngươi!”

      Tưởng Nam nhìn Tưởng Húc, trong con ngươi mờ có ánh lửa bùng lên, nhưng gì, bởi vì biết, phụ thân đúng, hôm nay có Tưởng Húc ở đây mới cứu được tính mạng , cho nên thái độ tự nhiên mềm mỏng xuống.

      Tưởng Hải vội vàng đưa trà cho Tưởng Húc, “Phụ thân, người bớt giận, trăm ngàn lần đừng so đo với lão Tứ, đệ ấy chỉ là đứa trẻ mà thôi.”

      Tưởng Húc thở dài hơi: “Đúng vậy, là đứa trẻ, trước kia ta còn tưởng rằng Tưởng gia chúng ta có mấy đứa chống đỡ sừng sững đổ, tại ta mới phát , các ngươi mới là ngọn nguồn gây hoạ! Chuyện này, chỉ sợ giấu được tổ phụ các ngươi, còn chẳng bằng ta tự mình viết thư thỉnh tội.”

      Tổ phụ tính khí dữ dằn, rất có khả năng đánh chết Tưởng Nam ngay tại chỗ, Tưởng Hải lo lắng, vội thấp giọng : “Phụ thân, đại thọ sáu mươi của tổ phụ sắp tới, người xem có nên tạm thời hoãn lại , chờ toà nhà bên kia xây xong, tặng cho tổ phụ chúc thọ, cơn giận của người cũng có thể tiêu tan.”

      Tưởng Húc nhíu mày: “Toà nhà? Toà nhà gì?”

      Tưởng Nam vội vàng : “Là người trong tộc cố ý xây cho tổ phụ, sau này dùng để tổ phụ dưỡng già —— “

      Tưởng Húc tức giận thể chịu nổi, bỗng chốc đứng lên: “Nghiệp chướng, giờ bên ngoài chỗ nào cũng túm lấy gáy chúng ta, còn dám xây dựng rầm rộ, đúng là ngu xuẩn! Nhanh phân phó bọn họ đình công!”

      Tưởng Nam khó xử: “Cái này —— là tâm ý của bọn họ, hơn nữa xây gần xong rồi, toà nhà lớn phạm vi trăm dặm, sao có thể dừng lại?”

      “Phạm vi trăm dặm?” Tưởng Húc vừa nghe, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, “Lập tức phân phó dừng lại —— , cẩn thận kiểm tra toà nhà!”

      Tưởng Hải nhíu mày: “Phụ thân, người sao —— “

      Tưởng Húc chậm rãi ngồi xuống, “Ta chung quy cảm thấy chuyện hôm nay chỉ sợ riêng Mộ Dung thị tham dự, con ngẫm lại xem, dư nghiệt Mộ Dung có thể lẫn vào trong cung, chứng minh bọn họ nhất định có nội ứng, hơn nữa mưu đồ lâu, hôm nay yến hội mấy câu của Liên phi gần như đẩy Tưởng gia chúng ta vào chỗ chết, chừng, nàng ta có liên hệ gì đó với Mộ Dung thị, nhất định phải cẩn thận tra từng chi tiết nàng ta! Còn cả cái chết của Doãn Thiên Chiếu hôm nay, ta cũng cảm thấy mười phần kỳ quái, nên cẩn thận hơn!”

      Tưởng Hải nhìn thoáng qua Tưởng Húc, tuy cảm thấy phụ thân nghĩ quá nhiều, nhưng vẫn vâng dạ theo quán tính: “Dạ.”

      Tưởng Nam đột nhiên chạy ra ngoài, Tưởng Húc lớn tiếng : “Ngươi đâu?!”

      Tưởng Nam lạnh lùng đáp: “Con có chuyện phải làm!”

      Tưởng Húc càng giận kiềm được: “Nghịch tử! Ngươi có nghe bệ hạ muốn chúng ta đóng cửa suy nghĩ ! tại ngươi chạy là muốn người ta đâm thẳng vào xương sống chúng ta hả?!”

      Tưởng Nam cười lạnh tiếng, quay đầu lại : “Phụ thân, người yên tâm, con chỉ bắt con quỷ sau lưng kia ra thôi!” xong, quay đầu lại rời .

      Tưởng Húc tức giận đến ra lời, lớn tiếng hét: “Cút! Cút ra xa cho ta! Có bản lĩnh ngươi đừng có trở về!”

      Tưởng Hải vội vàng : “Phụ thân, người đừng tức giận ——” đúng lúc này, giọng phu nhân Quốc công đột nhiên vang lên ở cửa, “ náo loạn gì ở chỗ này thế!”

      Hai người trong phòng bỗng chốc ngây ra…

      Trong phòng, Lí Vị Ương nghe Tôn Duyên Quân tiếp: “Nghe hôm qua sau khi trở về, phu nhân Quốc công biết tin hai mươi vạn binh quyền mất, tức giận đến hai mắt trợn trắng hôn mê bất tỉnh, tại Tưởng gia triệu tập đại phu hội chẩn, để phòng ngừa người khác bọn họ cây to đón gió, ngay cả thái y cũng dám mời!”

      “Ồ? Phu nhân Quốc công sao chứ?” Lí Vị Ương nhướng mày, cảm thấy khá hứng thú.

      Tôn Duyên Quân cười: “Lão phu nhân kia xương cốt luôn khoẻ mạnh, gần đây đại khái chịu hơi nhiều đả kích, đầu tiên là Nguỵ Quốc phu nhân, sau đó là Đại nữ nhi, tiếp theo quan chức con cháu còn, binh quyền con trai cũng thành bọt nước, vốn gấm hoa rực rỡ tại hoạ vô đơn chí, xem xem, thân thể có khoẻ nữa cũng chịu nổi ép buộc như vậy.”

      Lí Vị Ương mỉm cười, nếu lão thái bà kia sớm tắt thở, vậy quá tốt, đừng trách nàng tàn nhẫn, đối phó với lão thái thái ác độc này cần phải tàn nhẫn như vậy, chút lưu tình cho bà ta đao!

      Tôn Duyên Quân uống trà ăn điểm tâm, vòng hai vòng quanh hoa viên, vẫn nhìn thấy Nhị công tử, cũng gặp được Đại tiểu thư xui xẻo, dĩ nhiên thấy hơi thất vọng, nhưng có Lí Vị Ương cùng, cũng tính quá thất vọng, qua nửa canh giờ tủm tỉm rời .

      Bạch Chỉ hai tay dâng trà xanh: “Vị Tôn tiểu thư này rất thú vị, nàng ấy muốn gả tới còn đắc tội Đại tiểu thư như vậy.”

      Lí Vị Ương cười: “Với tính cách đó, nàng ấy rất dễ chịu thiệt.”

      Bạch Chỉ cười ngược lại : “Nhưng mà, nô tỳ sợ Tưởng gia nghi ngờ đến chỗ tiểu thư.”

      Điều này Lí Vị Ương phải chưa từng băn khoăn, nhưng chỉ cần nhớ đến bộ dáng kiêu ngạo của đối phương, tâm can phổi phế lại muốn lộn xộn, bằng thẳng tay đánh trận, vì thế : “ sao, ta an bày phần hậu kỳ. Nếu bọn họ ngừng công kích thôi, bằng , chính là cục diện chết ngừng.”

      Lí Vị Ương ngồi trong hoa viên, nhìn hoa tươi nở rộ khắp vườn, nghe Bạch Chỉ báo lại tình hình các viện những ngày gần đây.

      “Từ ngày hôm qua trở về Đại tiểu thư chưa từng bước ra khỏi cửa, luôn ngây người trong phòng, ngoại trừ Lư đại phu chịu gặp bất cứ ai.”

      “Ồ? Lư Công?” Lí Vị Ương lặp lại cái tên này lần nữa, biết nghĩ tới điều gì, khẽ cười.

      Bạch Chỉ thấy nàng cười kỳ quái: “Tiểu thư, có nên phái người đến hỏi thăm.”

      Lí Vị Ương lắc đầu: “ cần để ý nàng ta.” Chuyện Lí Trường Nhạc đột nhiên khôi phục dung mạo, Lí Vị Ương luôn hiếu kỳ, nhưng hôm nay, người này thể tạo ra sóng to gió lớn, cần gì phải để trong lòng?

      Bạch Chỉ định gì, đột nhiên thấy Triệu Nguyện đứng chắn trước lối vào đình hóng mát, sắc mặt cảnh giác nhìn người tới.

      Lí Vị Ương nâng mắt, nhìn thấy người đến là nam tử trẻ tuổi cao lớn vững chãi, thần thái phấn khởi như trước.

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Tam điện hạ đến thăm Đại tỷ sao? Người đợi chút, ta lập tức sai người mời.”

      Thác Bạt Chân lại nhìn nàng chằm chằm, trong mắt mờ lộ ra cảm xúc biến hoá kỳ lạ.

      Lí Vị Ương nhíu mày, cho tới giờ nàng chưa từng thấy đối phương lộ ra vẻ mặt như vậy, đúng là cổ quái ——

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :