1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Thứ nữ hữu độc - Tần Giản

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 106: rét mà run

      Lão phu nhân kinh hoảng vẫn chưa ổn định lại, La ma ma vội vàng bưng ly trà tới: “Lão phu nhân hãy bình tĩnh.”

      Lão phu nhân nhìn về phía Lí Vị Ương : “Rốt cục xảy ra chuyện gì?!”

      Lí Vị Ương lộ vẻ khó xử: “Lão phu nhân, nhiều ngày nay thời tiết ấm lên, Đại tỷ thích ăn diện, mặc đồ hơi mỏng manh, chỉ sợ bị sâu độc rơi vào người…”

      Lão phu nhân nhíu mày: “Loại sâu gì mà khủng khiếp như vậy! Tóc cũng bị rụng hết!”

      Hai người liếc nhau, cùng nhìn vào phòng trong, Lí Trường Nhạc uống Thanh tâm lộ, nằm yên giống như người chết, Lí Vị Ương buông mắt xuống, loại độc này hình như làm cho cả người lên cơn ngứa, bắt đầu cào gãi khắp nơi thể kiềm chế, cuối cùng thủng bụng rách ruột mà chết, quá ác độc, tại Lí Trường Nhạc bị ép mê man, nếu nàng ta tỉnh lại, chắc chắn thể khống chế được bản thân.

      Sắc mặt Tưởng Nguyệt Lan xanh mét với Đàn Hương: “Mau tìm dây thừng đến, nếu tiểu thư ngươi tỉnh dậy còn muốn làm loạn cứ trói lại! Nhất định thể để con bé cào gãi lung tung!”

      Lí Vị Ương nhìn thoáng qua đầu cùng gương mặt của Lí Trường Nhạc bị cào thành máu thịt lẫn lộn, thở dài: “Đại tỷ quý dung mạo nhất, bây giờ là…” Trừng phạt đúng tội.

      Tưởng Nguyệt Lan nhìn theo ánh mắt của nàng, khuôn mặt khuynh quốc khuynh thành của Lí Trường Nhạc loang lỗ vết máu như bị bệnh hủi, cào còn đường nét gì nữa, nhất là xung quanh đôi mắt xinh đẹp, gần như nát bấy, nàng quay mặt , trong lòng dâng lên sợ hãi, lúc trước Lí Trường Nhạc xinh đẹp cỡ nào tại khuôn mặt này khủng khiếp cỡ ấy, trước đây là thiên tiên, sau này là ma, cho dù có thể sống sót cũng là sống bằng chết.

      Lí Tiêu Nhiên vội vàng chạy tới, vừa thấy cảnh tượng trong phòng lập tức ngây người, Tưởng Nguyệt Lan mấy lần định mở miệng nhưng đều bị sắc mặt của ông dọa, sợ tới mức dám lên tiếng.

      Lí Vị Ương nhìn từ xa, cười lạnh, biết tại trong lòng phụ thân có cảm giác gì.

      “Lão gia, phái người mời thái y rồi!” Hơn nửa ngày Tưởng Nguyệt Lan mới lúng ta lúng túng lên tiếng, làm chủ mẫu, nàng phải chịu trách nhiệm về Lí Trường Nhạc! Nàng thể tưởng tượng được, mình chỉ mới gả vào phủ được mấy tháng trong nhà xảy ra chuyện này, thể tưởng tượng nổi!

      “Mời thái y?! ! thể mời thái y!” Sắc mặt Lí Tiêu Nhiên trầm xuống, “Bộ dáng như quỷ của nó —— nếu truyền ra ngoài…”

      Tưởng Nguyệt Lan làm sao biết?! Lí Trường Nhạc và Thác Bạt Chân xem như có hôn ước, nếu để Tam hoàng tử biết gương mặt xinh đẹp như thiên tiên của Lí Trường Nhạc bị thương thành bộ dạng như vậy mọi chuyện hỏng hết! Cho dù Thác Bạt Chân vẫn nguyện ý cưới với gương mặt như vậy làm sao nàng có được sủng ái của phu quân! tại trong lòng Lí Tiêu Nhiên chỉ ước gì Lí Trường Nhạc chết , như vậy tốt hơn, nếu để con bé sống sót sợ rằng phải mất hết thể diện! Nhưng Tưởng Nguyệt Lan thể để ông làm như vậy, bởi vì Lí Trường Nhạc mà chết, phu nhân Quốc công là người đầu tiên tha cho nàng! Nhớ lại lời dặn dò tận tâm của phụ thân cùng ngầm cảnh cáo của mẹ kế trước khi gả , Tưởng Nguyệt Lan lại cảm thấy da đầu run lên, nàng chỉ có ý nghĩ, Lí Trường Nhạc thể chết, nàng ta còn sống trong tay có thêm quân bài! Nàng ta chết rồi nửa tấm bình phong che chắn cũng có!

      Nghĩ đến đây, mặt Tưởng Nguyệt Lan vẻ ưu sầu: “Lão gia, phu nhân Quốc công hai ngày nữa đến, nếu đến lúc đó… chỉ sợ nháo loạn lớn.”

      Lí Tiêu Nhiên sớm phiền chán đe nẹt của Tưởng gia, ông lạnh lùng : “Thế sao?!”

      Tưởng Nguyệt Lan nhàng : “Lão gia, chúng ta có quan hệ thông gia, coi như là cùng vinh cùng nhục, cần gì phải nháo loạn chứ?”

      Sắc mặt Lí Tiêu Nhiên trầm bất định nửa buổi, biết nghĩ tới chuyện gì, nhíu mày : “Quên , mau mời thái y đến xem!”

      Lí Vị Ương bảo Đàm thị bế đứa trở về, lúc này nàng đứng bên cạnh lão phu nhân, sắc mặt nàng giống như lão phu nhân, có vẻ tràn ngập lo lắng.

      Trong vòng nửa canh giờ Vương thái y tới, ông dám chậm trễ, lập tức bắt mạch chẩn bệnh cho Lí Trường Nhạc. Qua thời gian uống hai ly trà , ông quay đầu lại : “Thừa tướng đại nhân, quý thiên kim có dấu hiệu trúng độc.”

      Sao lại là trúng độc! Lí Tiêu Nhiên tức giận: “Cái nhà này thành chỗ nào! Động chút là hạ độc! Rốt cục là ai giở trò quỷ!”

      Vương thái y hơi bất ngờ, nhưng trong lòng biết chuyện nhà hào môn thế gia biết càng ít càng tốt, ông cười : “ tại quan trọng phải là truy cứu trách nhiệm, mà phải tìm cách chữa trị cho Đại tiểu thư mới phải.”

      Lí Tiêu Nhiên : “Có biện pháp gì ?”

      Vương thái y trầm ngâm lát: “Lí thừa tướng, ta chuyên trị bệnh nội khoa và bệnh nặng, nghiên cứu kỹ về độc dược, theo ta thấy hay là nhanh mời vị Lư Công lần trước !”

      Lão phu nhân bắt lấy tay Lí Vị Ương: “Vị Ương, Lư Công ở chỗ nào?”

      Lí Vị Ương giọng : “Chỗ ở Vị Ương có biết, nhưng Lư Công tính tình cổ quái, hành tung bất định, cho dù tìm được người, chỉ sợ cũng kịp cứu chữa cho đại tỷ.”

      mặt Lí Tiêu Nhiên ra nôn nóng: “Đừng nữa, tìm người trước rồi hẵng !”

      Đúng lúc này, bên ngoài đột nhiên có tiếng ồn ào, Lí Vị Ương nheo mắt nhìn nha đầu vội vàng chạy vào: “Lão gia, bên ngoài có người tự xưng là Tứ thiếu gia Tưởng gia, dẫn Lư đại phu đến…”

      Tưởng Nam? Lí Tiêu Nhiên vừa nghe, : “Cho vào!”

      Nha đầu kia vội vàng lui ra ngoài, chỉ chốc lát sau thấy Tưởng Nam thân hình cao lớn cường tráng bước nhanh đến, phía sau còn có lão già. Lí Vị Ương nhìn thấy người phía sau nhướng mày, quả là Lư Công.

      Lí Vị Ương nhìn thoáng qua khắp phòng, nhìn thấy bóng dáng vị Lưu ma ma bên cạnh Lí Trường Nhạc, lập tức liền đoán ra Tưởng Nam là do ai mời đến, nàng lạnh lùng liếc nhìn đối phương, vừa vặn đụng phải ánh mắt tràn ngập lệ khí của Tưởng Nam. Tưởng Nam trừng mắt nhìn nàng rồi xoay người hành lễ với Lí Tiêu Nhiên: “ phụ.” (Chồng )

      Cho dù Đại phu nhân qua đời nhưng quan hệ thông gia giữa Tưởng gia và Lí Tiêu Nhiên vẫn thay đổi, hơn nữa trong quan trường, hai nhà gần như cùng hội cùng thuyền, đây mới là nguyên nhân khiến Lí Tiêu Nhiên dễ động thủ, trừ phi có thể tách nhà mình ra ràng, bằng ông vẫn phải chịu quản chế của Tưởng gia, thấy Tưởng Nam đến trước mặt, mặt Lí Tiêu Nhiên lộ ra nụ cười như cây đón gió xuân, vỗ vai của : “Lần trước gặp còn chưa đầy mấy tuổi, giờ lớn như vậy rồi.”

      Bộ dáng thân thiết, hoàn toàn nhìn ra căm hận Tưởng gia trong lòng ông.

      Lí Vị Ương mỉm cười, Lí Tiêu Nhiên phải là trung thần lại càng phải nịnh thần, ông chỉ là người theo chủ nghĩa thực mà lõi đời thôi, làm quan trong triều hơn mười năm, cẩn thận đối đãi, lại giỏi đoán ý phụ họa theo đế vương cho nên có thể an vị lâu dài, ông tùy tiện đối nghịch với Tưởng gia, sợ rằng người ta có phỉ nhổ lên mặt ông, ông cũng có thể nhẫn, càng cần đến những chuyện trước giờ Đại phu nhân làm, theo ông thấy chỉ là truyện trong nhà, ảnh hưởng đến đại cục, nhưng điều này có nghĩa là ông thân cận hữu hảo với Tưởng gia như người nhà. Về điểm này, Lí Vị Ương rất bội phục Lí Tiêu Nhiên, nam nhân trung niên này nhìn qua giống như rùa đen rụt đầu nhưng chưa hẳn rộng lượng phóng khoáng như vẻ bề ngoài của ông, chán ghét Tưởng gia trong lòng ông, e rằng phải là chuyện ngày ngày hai. Có lẽ, bản thân càng phải học hỏi thêm năng lực nhẫn của ông. Lí Vị Ương nghĩ như vậy nghe thấy Tưởng Tứ sốt ruột : “Nghe biểu muội bị bệnh, ta cố ý dẫn Lư Công đến, mong là kịp thời.”

      Lí Tiêu Nhiên vội vàng : “Vậy là tốt rồi, ta định phái người mời! Lư Công, mong ngài cứu tiểu nữ!” Vừa rồi vẻ mặt còn trầm mà tại ra dáng cha hiền mười phần, tốc độ thay đổi sắc mặt còn nhanh hơn là lật sách.

      Lư Công lập tức : “Để ta xem bệnh trước.” Ông đến bên cạnh Lí Trường Nhạc, tỉ mỉ quan sát nửa ngày, đột nhiên quay đầu lại : “Độc này… rất lợi hại!”

      Tất cả mọi người hé răng, Tưởng Nam nhíu mày: “Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?! Sao có thể gãi thành dạng này?!”

      Lư Công lắc đầu: “Ta từng đến Nam Cương lần, loại độc này hình như được truyền từ nơi đó đến, khi dính vào người ngứa ngáy vô cùng, gãi mãi cho đến khi cào rách bụng thủng ruột mới thôi, nghiêm túc mà người trúng độc này chết phải vì bị độc chết, mà là tự mình cào rách bụng rồi chết, như vậy, cũng may mọi người thông minh, trói chặt tay chân lại, bằng , tại chỉ sợ là…”

      Tưởng Nam quay đầu, hung tợn nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, Lí Vị Ương thản nhiên nhìn đối phương, dáng vẻ hề chột dạ, độc này đến từ Tưởng gia các ngươi, tại biết cái gì gọi là tự mình hại mình rồi chứ, dám hạ độc với Mẫn Chi phải có giác ngộ rằng bị trả thù, chỉ cho phép quan lại phóng hỏa cho phép dân chúng đốt đèn, đương nhiên đến lúc bị lửa cháy đến thân. Tưởng Nam thấy đối phương bình thản sợ mình, ánh mắt càng thêm lạnh lùng hung ác, thầm thở dài, vì sao phải chọc vào cái tai hoạ như thế này, tại đúng là chết ngừng, quay đầu với Lư Công, thực ra là Tưởng Ngũ: “Có biện pháp gì ?”

      Lư Công gật đầu: “Cũng may người ta có lọ Bách hoa hoàn, có thể giải kỳ độc trong thiên hạ.” xong, lục trong người nửa ngày mới lấy được bình sứ, sau đó đổ viên thuốc màu tím nhạt ra, đưa cho Đàn Hương , “Hòa vào trong nước cho tiểu thư của ngươi uống.”

      Lí Vị Ương nhìn chằm chằm bình sứ trong tay Lư Công, Lư Công vội : “Ta chỉ có viên này, là năm đó sư phụ để lại…” căng thẳng lại ra hai chữ sư phụ, Lí Vị Ương nheo mắt, lời nào.

      Lư Công bị ánh mắt của nàng làm sợ hãi, : “Mau cho Đại tiểu thư uống vào !”

      Đàn Hương vội vàng pha với nước, sau đó dưới trợ giúp của những người khác cho Lí Trường Nhạc uống vào.

      Ánh mắt của Lí Vị Ương quét qua người Tưởng Tứ cùng Lư Công, bất giác nhếch môi, xem ra, Mẫn Đức sai, Lư Công này đúng là có chút kỳ quái. Nàng suy nghĩ, đột nhiên vẫy tay với Triệu Nguyệt, Triệu Nguyệt nghe nàng phân phó xong, khóe môi lộ ra nụ cười, sau đó nhanh chóng rời . Chỉ chốc lát sau bưng ấm trà đến, dịu dàng : “Tiểu thư, nô tì chuẩn bị bình trà Bích Loa Xuân thượng hạng để dâng lên cho Lư đại phu.” Sau đó nàng cười bước đến gần cái bàn cạnh Lư Công, như muốn rót ly trà, nhưng chưa kịp đến nơi cố ý vấp chân, cả người ngã xuống, bình trà nóng bỏng mắt thấy sắp tạt lên người Lư Công, Lư Công nhanh tay lẹ mắt, vội vàng lui về sau bước, bình trà của Triệu Nguyệt vẫn bay qua, sau đó người tuổi lớn như Lưu Công hành động vốn tiện lại cực kỳ linh đoạt đỡ lấy.

      Sắc mặt Tưởng Nam trong nháy mắt trở nên rất khó coi. lập tức nhìn Lí Vị Ương, lại thấy ánh mắt của nàng dừng người lão phu nhân, hai người thấp giọng chuyện, dáng vẻ hình như nhìn thấy cảnh này, thở phào nhõm hơi, vội vàng ra hiệu cảnh cáo với Tưởng Thiên.

      Triệu Nguyệt ngượng ngùng: “Lư đại phu, xin lỗi.”

      Lư Công cười khổ: “ sao.” biết vừa nãy Lí Vị Ương có nhìn thấy hay , nhưng thân thủ nha đầu kia quá nhanh nhẹn, vừa rồi chỉ phản ứng theo bản năng.

      Bên kia, Lí Trường Nhạc hoàn toàn an tĩnh lại, gãi lung tung khắp nơi nữa, mọi người thấy vậy mới thở phào nhõm, Lí Vị Ương cười lạnh trong lòng, chờ Lí Trường Nhạc tỉnh lại, thấy khuôn mặt mình trong gương e là tức giận đến phát điên, so với nhìn Lí Trường Nhạc chết , nàng sâu sắc cảm thấy thời khắc đó càng thú vị hơn…

      Lúc này, Tưởng Nam lẳng lặng câu: “Rốt cuộc trúng độc như thế nào?!”

      Lí Tiêu Nhiên nhìn : “Chuyện này, ta tra ràng.”

      gương mặt tuấn của Tưởng Nam ra nét lạnh lẽo, mỉm cười: “ phụ, ta phải trở về giao phó với tổ mẫu.”

      như vậy, tìm ra kết quả chịu rời .

      Lí Tiêu Nhiên nhíu mày, phân phó: “Đàn Hương, ngươi xem mấy ngày nay tiểu thư ăn những gì?”

      Đàn Hương nơm nớp lo sợ, gần như ra lời, đúng lúc này, trong đám người chợt xuất bóng dáng, là phu nhân trung niên quần áo mộc mạc, dáng người cao mảnh, khuôn mặt gầy guộc, bà hành lễ với Lí Tiêu Nhiên rồi : “Lão gia, đồ ăn hằng ngày của Đại tiểu thư đều qua tay Chu ma ma, phải được kiểm tra rất nhiều lần, tuyệt đối có gì sai sót, cho nên nô tì nghĩ vấn đề phải nằm trong đồ ăn.”

      Lí Tiêu Nhiên nghi ngờ nhìn bà ta, Tưởng Nam cao giọng : “Lưu ma ma, theo ngươi thấy, vấn đề ở chỗ nào?”

      Lưu ma ma nâng mắt, nhìn lượt khắp vòng, dừng mặt mọi người lát, thấy mọi người trong lòng đều có chút bất an, bà ta mới tiếp tục : “Vấn để chỉ sợ nằm ở những đồ đạc bày trí, huân hương trong phòng, hoặc là đồ trang sức, ăn mặc trong phủ cung ứng.” ra bà rằng mấy thứ này được Chu ma ma kiểm tra kỹ càng, có vấn đề gì, nhưng Chu ma ma ở đây nhiều ngày, tuy rằng đồ ăn bà kiểm tra nhưng bà phải chuyên gia về độc, hơn nữa trong phòng có thêm ít đồ mới, chỉ sợ phải kiểm tra lần nữa.

      Lí Vị Ương liếc mắt nhìn Lưu ma ma, chậm rãi : “Ý của Lưu ma ma là người trong phủ chúng ta hại Đại tỷ?”

      Lưu ma ma thản nhiên : “Tam tiểu thư, nô tì dám là người trong phủ, nhưng nô tì dám , thứ hại Đại tiểu thư chừng vẫn còn ở trong phòng, chỉ cần cẩn thận kiểm tra là biết ngay thôi.”

      Lưu ma ma này cũng là nhân vật lợi hại, Lí Vị Ương bắt đầu hiểu ra vì sao sau khi Lí Trường Nhạc trở về bắt đầu trở nên có đầu óc, hóa ra nơi này còn có quân sư.

      Tưởng Nam lạnh lùng thốt: “Xin phụ lấy lại công đạo cho biểu muội.”

      Ánh mắt Lí Tiêu Nhiên đảo qua mặt , lại nhìn lão phu nhân luôn cúi đầu uống trà, thấy lão phu nhân khẽ gật đầu, ông mới : “Trường Nhạc là nữ nhi ta sinh ra, con bé thành ra như vậy, người đau lòng nhất chính là ta, cho nên đương nhiên ta để cho hung thủ hại con bé nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.”

      Tưởng Nam nhìn về phía Lí Vị Ương, dám khẳng định, tên hung thủ này tại chẳng những ở trong phòng mà còn ung dung bình tĩnh cùng lão phu nhân chuyện ngay phía đối diện, lá gan đủ lớn, hề thua kém giết người như ma chiến trường! cười lạnh tiếng: “Lưu ma ma, mọi chuyện giao cho ngươi.”

      Lưu ma ma cúi đầu hành lễ: “Nô tì nhất định bắt được hung thủ hại Đại tiểu thư!” xong, bà ta liền chọn ra vài nha đầu, bắt đầu tra xét toàn bộ gian phòng.

      Tứ di nương chán ghét nhìn thoáng qua Lí Trường Nhạc nằm bên kia, với Lí Thường Tiếu: “Chúng ta thôi, phòng này rất xúi quẩy!”

      Lí Thường Tiếu có chút lo lắng: “Bây giờ mà sợ là tốt lắm.”

      Tứ di nương muốn ngửi thấy mùi máu đen ghê tởm kia bèn : “ thôi, sợ cái gì!”

      Nhưng bà vừa mới xoay người, chợt nghe Tưởng Nam : “Xin lỗi, bất luận người nào trong phòng này đều thể rời ! Cho đến khi nào tìm ra hung thủ mới thôi!”

      Sắc mặt Lí Tiêu Nhiên rất khó coi: “Sao ngươi có thể khẳng định, hung thủ chính là người trong phòng này?!”

      Tưởng Nam cung kính : “ phụ, hung thủ dùng biện pháp tàn nhẫn như vậy để hại biểu muội, đương nhiên có thâm cừu đại hận, hại biểu muội tất nhiên muốn đến xem thành quả!”

      Lí Vị Ương mỉm cười, nàng rất thích bốn chữ Tang tâm bệnh cuồng (phát rồ, mất trí), nhưng mà dùng bốn chữ này để hình dung mình thích hợp lắm, hẳn nên dùng để hình dung Tưởng gia cùng Lí Trường Nhạc, bọn họ có thể xuống tay với Mẫn Chi, như vậy mọi hành động của nàng, rất thoả đáng! Gậy ông đập lưng ông mà thôi!

      Tưởng Nam từ xa liếc mắt nhìn Lí Vị Ương, nhưng gương mặt nàng, nhận ra chút căng thẳng nào, như thể trong lòng nàng nửa phần áy náy cũng có, có cảm giác khẩn trương khi thấy người khác sắp bắt được nhược điểm.

      Tứ di nương : “Tưởng thiếu gia, ngài đây là có ý gì! Chẳng lẽ thiếu gia chúng ta hại Đại tiểu thư sao?”

      Tưởng Nam hừ lạnh tiếng: “Có khả năng!”

      Tứ di nương oan ức đầy mặt nhìn Lí Tiêu Nhiên : “Lão gia!”

      Lí Tiêu Nhiên hề có tâm tư thương hương tiếc ngọc, chỉ tức giận : “Được rồi, tất cả được rời ! Cho đến khi tra xét ràng mới thôi!”

      Tứ di nương bắt đầu hâm mộ Lục di nương ốm đau, tại xảy ra chuyện, ai đến đây cũng xui xẻo.

      “Lão gia.” Lưu ma ma nâng cái khay, khay ràng được dầu bôi tóc hương mẫu đơn ngày đó Lí Trường Nhạc dùng, bà cao giọng , “Nô tì kiểm tra mọi thứ trong phòng, đa số đều là vật dụng hằng ngày tiểu thư quen dùng, chỉ có dầu bôi tóc hương mẫu đơn này là mới dùng chưa được bao lâu.”

      Lí Tiêu Nhiên nhíu mày: “Dầu bôi tóc này có vấn đề sao?”

      Lưu ma ma : “Có số loại độc thể nghiệm ra, nếu lão gia muốn nghiệm chứng, bằng cho người đến thử nghiệm.”

      Lí Tiêu Nhiên gật đầu, vừa định phân phó người nghe thấy Tưởng Nam : “Khỏi cần!” xong, tiện tay nhấc nha đầu ra, nha đầu kia hét lên tiếng, chưa kịp phản kháng bị đổ dầu bôi tóc hương mẫu đơn vào miệng.

      Lão phu nhân tức giận: “Thứ này phải là đồ ăn, ngươi làm cái gì thế!”

      Tưởng Nam buông nha đầu run run kia ra, nhướng mày: “Lão phu nhân, thất lễ, dù sao loại dầu bôi tóc hương mẫu đơn này là dùng mẫu đơn cùng dầu vừng làm ra, bình thường ăn vào chết người, nếu có độc, nha đầu kia tất nhiên sao ——”

      Lí Vị Ương lạnh lùng nhắc nhở : “Đây là nha đầu của Lí phủ chúng ta, phải con chó con mèo gì hết.”

      Tưởng Nam cười, gương mặt tuấn chút thương hại, toát ra cao ngạo lẫn cuồng vọng của người Tưởng gia: “ nha đầu ngay cả chủ tử cũng bảo hộ được giữ lại có ích gì!”

      Sắc mặt mọi người đều rất khó coi, nhưng ai dám gì, Lí Tiêu Nhiên lạnh lùng cười, mở miệng: “Võ Uy Tướng quân càng ngày càng ra dáng.” Giọng của ông rất bình thản nhưng Lí Vị Ương lại nghe ra được sóng to gió lớn sắp nổ ra trong đó, Tưởng Nam đương nhiên cũng biết hành vi của mình vô cùng ngang ngược, nhưng hề uý kỵ: “Tính mạng của biểu muội dĩ nhiên quý trọng hơn nhiều so với bọn hạ nhân! Nếu biểu muội vô duyên vô cớ chịu đau đớn, ta biết phải thế nào với tổ mẫu và phụ thân! Mong phụ cùng Lí lão phu nhân thứ tội!”

      mặt Lí Tiêu Nhiên thoáng tia sát ý dữ tợn, cuối cùng lại biến thành biểu cảm cười như có như . tên tiểu bối cũng dám làm càn ở Lí gia như vậy, thể ràng kiêu ngạo ngang ngược của Tưởng gia, nhưng đồng thời như vậy cũng để lộ nhược điểm trước mắt ông. Đối với ông Tưởng Nam còn bất kính như thế, đối với Hoàng đế sao? Trong lòng có được bao nhiêu kính trọng, Tưởng gia cả đời cẩn thận, mà ngờ lại để lộ ra ở chỗ tiểu bối.

      Đúng lúc này, tiểu nha đầu kia kêu thảm tiếng, bắt đầu quay cuồng mặt đất, cào loạn khắp nơi, mọi người hoảng sợ nhìn nàng ta lặp lại động tác giống như Lí Trường Nhạc lúc nãy, hiển nhiên trúng cùng loại độc, tất cả mọi người ngây ra, hoảng sợ gần như nên lời. Chỉ có Lí Vị Ương lạnh lùng : “Lư Công, ông trơ mắt nhìn bệnh nhân chết trước mặt ông sao?”

      Lư Công bỗng chốc tỉnh táo lại, vội vàng phân phó người giữ lấy nha đầu kia, sau đó : “Thuốc ta có, nhưng có thể từ từ nghĩ biện pháp khác, để nàng ấy mất mạng, chỉ có điều ——” đương nhiên nha đầu kia phải chịu rất nhiều đau đớn, những lời này ông chưa ra nhưng trong lòng mọi người đều biết. Nha đầu kia được đưa xuống rất nhanh, trong thời gian ngắn căn phòng trở nên yên tĩnh giống bãi tha ma.

      Tưởng Nam chậm rãi : “Xem ra vấn đề ở chỗ lọ dầu bôi tóc mẫu.”

      Yết hầu Đàn Hương gần như tắc nghẽn, nơm nớp lo sợ : “Lọ này mười ngày trước quản gia đưa tới, tiểu thư rất thích, mỗi ngày đều dùng ——” nàng nhớ lại mình mỗi ngày đều tiếp xúc với dầu bôi tóc này, mà tốt số trúng độc, trong lòng có cảm giác sống sót sau tai nạn, thực tế nàng trúng độc, bởi vì nàng thoa vào tay xong đều dùng nước rửa sạch, còn Lí Trường Nhạc trúng độc là vì mỗi ngày sáu canh giờ da đầu nàng ta đều tiếp xúc với loại dầu này, nếu cẩn thận bị xước da đầu, độc dược càng nhanh chóng phát tác.

      “Dầu bôi tóc nếu dùng bên ngoài độc tính tất nhiên phát tác mãnh liệt như vậy, phải tích lũy thời gian mới phát tác.” Lư Công giải thích với mọi người.

      Giọng của Tưởng Nam mang theo lạnh lùng mãnh liệt: “Rốt cuộc là ai đưa thứ quỷ quái này tới?”

      Lí Tiêu Nhiên gầm lên: “Gọi quản gia tới đây!”

      Sắc mặt Tưởng Nguyệt Lan càng trắng bệch, người nàng lung lay sắp ngã, cắn răng : “Là thiếp phân phó quản gia đưa dầu bôi tóc mẫu đơn đến!”

      Biểu cảm của mọi người đều biến thành tin nổi. Tân phu nhân đưa dầu bôi tóc mẫu đơn?! Điều này sao có thể!

      Tưởng Nguyệt Lan vội vàng : “Thiếp làm sao dám hại Đại tiểu thư chứ! Dầu bôi tóc hương mẫu đơn này hàng năm đều được điều chế từ Phỉ Thúy Hiên, các viện khác thiếp đều phân phát, ngay cả trong viện của mình thiếp cũng giữ lại hai lọ, Vị Ương, Thường Tiếu, chỗ các con ta cũng tặng mà, đúng rồi, dầu đưa đến chỗ Vị Ương là hương hoa quế, Thường Tiếu là hoa lài, thiếp sao có thể hạ độc bên trong được?!”

      Tưởng Nam biến sắc, ngờ người đưa dầu bôi tóc là Tưởng Nguyệt Lan, điều này quả thực thể tưởng tượng nổi! Nếu bảo Tưởng Nguyệt Lan hại Lí Trường Nhạc thế nào cũng tin. Nếu Tưởng Nguyệt Lan là mẹ kế bình thường, nàng tất nhiên ghen ghét trưởng nữ vợ trước để lại, sợ trưởng nữ cướp sủng ái cùng địa vị của con mình, nhưng Tưởng Nguyệt Lan xuất thân từ gia tộc Tưởng thị, phụ thân nàng ta còn phải dựa vào Tưởng Húc, nàng ta muốn đứng vững ở Lí gia, nịnh bợ Lí Trường Nhạc vạn lần được, nàng ta làm sao có thể tự chặt cánh tay của mình?! như vậy, là có người động tay động chân ở giữa?! truy vấn: “ đường có thể có người nào động tay động chân ?!”

      Sắc mặt Tưởng Nguyệt Lan càng ngày càng tái nhợt, nàng vội vàng : “Nhất định là vậy! Nhất định là có người động tay động chân!”

      Lúc này Lí Tiêu Nhiên cũng hiểu mấy phần, nhưng ông thể buông tha cho Tưởng Nam, để cho có bậc thang xuống, cho nên ông lạnh lùng : “Dầu bôi tóc mẫu đơn mua từ bên ngoài về, chỉ qua tay người của nàng, ai có thể hạ độc ở giữa được?” Dứt lời ông nhìn Tưởng Nguyệt Lan, mang theo tín nhiệm.

      Lí Vị Ương lại lắc đầu, rất tốt bụng : “Phụ thân, mẫu thân là người hiền lành, sao có thể làm chuyện ác độc như vậy, chắc là quản gia bị người khác mua chuộc, động tay động chân ở giữa, theo conn thấy bằng giam lại, nghiêm hình thẩm vấn.” Trong việc này dĩ nhiên là có bàn tay của nàng, trước tiên mua chuộc thiếp của quản gia kia, hứa cho nàng ta trăm lượng hoàng kim, bởi vì mỗi lần quản gia từ Phỉ Thúy lâu trở về, nhất định đem tiền tài tham ôtrong quá trình chọn mua về viện nhà mình, bắt được thời cơ mới bị người của Lí Vị Ương tráo đổi dầu bôi tóc. tại sở dĩ nàng vu oan cho , tất nhiên là vì quản gia bị Tưởng Nguyệt Lan nắm trong lòng bàn tay, về phần người thiếp kia, sớm cầm tiền tài chạy trốn còn bóng dáng…

      Tưởng Nguyệt Lan biết Lí Tiêu Nhiên phải nghi ngờ mình, mà là cố tình làm khó Tưởng Nam, tuy rằng ấm ức nhưng giữ mạng quan trọng hơn, đành : “Lão gia, thiếp ngu ngốc, bị người khác lợi dụng việc tặng dầu bôi tóc cho Đại tiểu thư, xin lão gia giáng tội.”

      Tưởng Nam đương nhiên tin quản gia giở trò quỷ ở giữa, lạnh lùng : “Tên quản gia này dĩ nhiên phải nghiêm hình tra khảo! Về phần phòng những người khác cũng nhất định phải điều tra!”

      Lão phu nhân nặng nề ho khan tiếng: “Võ Uy Tướng quân, bằng chức quan tam phẩm của ngài, chắc chưa đủ khả năng điều tra toàn gia của quan nhất phẩm!” Lão phu nhân mở miệng, mặt mọi người liền tỏ vẻ bài xích mãnh liệt, Tứ di nương là người đầu tiên : “Đúng vậy Tưởng thiếu gia, đây phải là Tưởng gia, sao chấp nhận cho thiếu gia điều tra là điều tra! Quá cuồng vọng rồi!”

      Lí Tiêu Nhiên lạnh lùng hừ tiếng: “Đương nhiên, nếu Tướng quân xin được thánh chỉ của bệ hạ có thể.”

      Cục diện tại, nếu Tưởng Nam lập tức trở mặt, chỉ sợ bị Lí Tiêu Nhiên kéo vào cung gặp hoàng đế, cáo trạng tội đại bất kính! Trong lúc giằng co, Tưởng Nam xoay chuyển ý nghĩ, đột nhiên quỳ xuống, sắc mặt trầm trọng : “Hôm nay Tưởng Nam lỗ mãng, mong lão phu nhân thứ tội! Nhưng biểu muội vô tội bị hại, nếu Tưởng Nam điều tra ràng, chỉ sợ về nhà thể giao phó với người nhà! Lão phu nhân, biểu muội cũng là cháu ruột của ngài, giờ biểu muội ra người ra quỷ, ngài sao có thể thờ ơ? Nếu lan truyền ra ngoài, chừng người khác cho rằng là Lí gia hại biểu muội!”

      Lí Vị Ương có ba phần kinh ngạc, ngờ Tưởng Nam lại quỳ xuống trước mặt lão phu nhân—— nàng cảm thấy trong nội tâm chính là tướng quân thiếu niên cuồng vọng tự đại, tại xem ra, cũng phải là kẻ lỗ mãng! Bởi vì chỉ cần nhún nhường, coi lão phu nhân là trưởng bối, cũng đồng thời nhắc nhở Lí gia, hai nhà chúng ta vẫn là thân thích.

      “Nực cười! là nực cười đến độ!” Lão phu nhân cười lạnh ba tiếng: “Tưởng Nam, ngươi khinh người quá đáng!” Đúng lúc này, Tưởng Nguyệt Lan lại giọng : “Haiz, lão phu nhân, Võ Uy Tướng quân muốn điều tra cứ để Tướng quân cẩn thận điều tra , bằng , ngài ấy ra ngoài nhà chúng ta bao che hung thủ làm sao bây giờ? Danh dự trăm năm nhà chúng ta, thể chịu nổi tiếng xấu này.” Lời của nàng, ngoài mặt là suy nghĩ cho Lí gia, tìm được lỗi nào trong câu này.

      mặt lão phu nhân có chút do dự, đúng vậy, nếu Tưởng Nam lan truyền ra ngoài sao, chẳng phải Lí gia biến thành bao che hung thủ, chứa những kẻ dơ bẩn.

      Lí Tiêu Nhiên nhìn thoáng qua thê tử mới cưới, mãi cho đến khi nàng ta bất an cúi đầu, mới phất tay: “Các ngươi, khám xét viện mỗi người, nếu có cùng thứ bẩn thỉu giống thế này đều phải điều tra cho !”

      Mấy ma ma quản trong phòng đều dẫn theo nha đầu dưới quyền chia nhau ra hành động, Lí Vị Ương liếc nhìn Triệu Nguyệt, thấy nàng ta khẽ gật đầu, lúc này mới mỉm cười, quay đầu hỏi Lư Công: “ biết dung mạo Đại tỷ sau này có thể khôi phục hay ?”

      Biểu cảm mặt Lư Công khó có thể diễn tả bằng lời, cười khổ: “Việc này… Thứ lỗi cho ta bất lực.”

      Tưởng Nguyệt Lan cũng sốt ruột: “Sao, biện pháp cũng có?”

      Lư Công suy sụp: “Có thể giữ lại tính mạng là may mắn lắm rồi, làm sao có thể khôi phục như lúc ban đầu?”

      Tưởng Nguyệt Lan nhìn thoáng qua Lí Trường Nhạc nằm ở giường biết gì cả, mặt lộ ra vẻ bi thương biết là hay giả: “Đứa đáng thương! Về sau phải làm thế nào đây!” Nàng tới lui nhưng vẫn dám đến bên giường, bộ dáng khủng khiếp của Lí Trường Nhạc chỉ cần xem lần gặp ác mộng.

      Tưởng Nam quan tâm đến mĩ mạo của Lí Trường Nhạc, dù sao chiến trường nhìn thấy rất nhiều người bị hủy dung nên để việc này trong lòng, chỉ quan tâm có thể tìm được thứ gì trong phòng Lí Vị Ương hay , phải biết rằng Lưu ma ma rất tinh ý, chỉ cần để lại chút dấu vết cũng có thể tra ra ngọn nguồn. tin tưởng, Lí Vị Ương để lại nhược điểm nào! tại hoàn toàn quên mất biểu muội của mình, mà nổi lên vài phần hiếu thắng, tin, bại dưới tay tiểu nha đầu chưa từng trải việc đời!

      Suốt canh giờ, người trong phòng phát ra tiếng nào, chỉ có giữa chừng lão phu nhân thay trà bốn lần, ăn điểm tâm hai lần, bảy tám câu với Lí Vị Ương, những người khác lại còn lòng dạ nào, chỉ thỉnh thoảng trao đổi ánh mắt, thể bất an và áp lực trong lòng. Đây là loại áp lực khiến cho người ta thể thở nổi, đám nha đầu ma ma đều cúi đầu, chỉ sợ bản thân cẩn thận chọc giận vị chủ tử kia.

      Tưởng Nam quan sát Lí Vị Ương, thấy mặt nàng lộ ra chột dạ hay khủng hoảng, thậm chí ngay cả chút bất an cũng có, thể bội phục nàng, bởi vì cho tới bây giờ chưa từng gặp loại nữ tử tâm cơ thâm trầm làm cho người khác phải sợ hãi thế này. Mà ngũ đệ của , chính là Lư công ngồi bên cạnh chỉ cúi đầu uống trà, từng thấy vô số vết thương vậy mà dám nhìn vào mặt của Lí Trường Nhạc, tại thấy tiếc thay Lí Trường Nhạc, bộ dáng xấu như quỷ thế này tương lai làm sao gả được!

      Tưởng Nguyệt Lan ngồi bên kia cùng với Lí Tiêu Nhiên sắc mặt trầm, bộ dáng muốn lại thôi, mãi cho đến khi La ma ma dẫn người tiến vào, trong tay cầm cái khay.

      Trong nháy mắt mặt Tưởng Nam lộ ra vẻ tươi cười, cho rằng thắng lợi ở ngay trước mắt.

      Nhưng mà, La ma ma lại mở miệng : “Sau khi kiểm tra, dầu trong viện của Tam tiểu thư cũng có vấn đề.”

      Lời này vừa thốt ra tươi cười của Tưởng Nam giống như bị bàn tay bóp méo, nháy mắt trở nên rất quái dị, nhìn về phía Lưu ma ma, thấy đối phương khẽ lắc đầu với , đáng chết, ngờ lại như vậy!

      mặt Lí Vị Ương ra thương cảm: “Lão phu nhân, ngờ ngay cả dầu trong phòng con cũng có vấn đề…”

      Lão phu nhân vỗ vỗ tay nàng: “Cũng may thường ngày con dùng mấy thứ này, bằng hôm nay con cũng giống như Trường Nhạc rồi.”

      Lí Vị Ương thở dài: “Đúng vậy, nếu phải con quên mất thưởng cho bọn nha đầu, chỉ sợ mấy người Bạch Chỉ cũng khó tránh khỏi kiếp!” Hoàn toàn là bộ dáng thổn thức.

      Tưởng Nam tin nổi nhìn Lí Vị Ương diễn trò, biết nha đầu đáng chết diễn trò, biết nàng là đầu sỏ tạo ra tất cả, nhưng lại có biện pháp tố cáo! cảm thấy những biện pháp trước đây dùng đối phó kẻ địch ở chiến trường căn bản thể phát huy công dụng, ngay cả chiến thuật đánh đường vòng cuối cùng cũng cần đối đầu trực diện, nhưng mà Lí Vị Ương làm như vậy, nàng đào cái hố để ngươi tự mình nhảy vào, sau đó nàng ngồi bên cạnh xem, rồi đạp ngươi cái mạnh, khiến ngươi vĩnh viễn thể trở mình. sai, ngay từ đầu nàng ta lợi dụng mình ngay, muốn điều tra ràng, mượn ánh mắt sắc bén của Lưu ma ma để tìm ra nhược điểm, nhưng lại bị Lí Vị Ương rửa sạch mọi nghi ngờ. Điều này chứng tỏ, Lí Vị Ương sớm dọn sạch mọi dấu vết, ngay cả người suy nghĩ khôn khéo, thận trọng tỉ mỉ cũng làm gì được! thể trách Tưởng Nam kỳ vọng quá cao vào Lưu ma ma, sỡ dĩ như vậy, hoàn toàn là vì Lưu ma ma từng làm trong cung hơn hai mươi năm, bà được phái đến trợ giúp Lí Trường Nhạc, tất nhiên phải người tầm thường.

      Lí Thường Tiếu sợ hãi quá mức, nàng níu tay áo của Tứ di nương: “Mẹ, lần trước đưa dầu bôi tóc đến, nha đầu kia vô tình làm đổ, bằng con cũng giống như Đại tỷ sao?!”

      mặt Tứ di nương đương nhiên lộ ra vẻ giật mình, ngay cả bà cũng biết chuyện này.

      Tưởng Nam cắn răng: “Dầu bôi tóc trong phòng Tam tiểu thư có độc, có hai khả năng, khả năng thứ nhất Tam tiểu thư là người bị hại, khả năng thứ hai lên nàng ta mới là người cất giấu độc!”

      Lí Vị Ương nhíu mày: “Biểu ca gì vậy! Dầu bôi tóc này phải ta đưa đến, ta lấy đâu ra bản lĩnh hạ độc bên trong?! Chẳng lẽ ý của biểu ca là ta cấu kết với mẫu thân hạ độc Đại tỷ?! Hay là ta mua chuộc quản gia đến hạ độc? Nếu biểu ca nghĩ như vậy cứ trói ta, mẫu thân, lẫn quản gia lại để thẩm vấn là được, xem có thể hỏi ra được cái gì! Nghi ngờ của biểu ca đúng là cực kỳ buồn cười!”

      Sắc mặt Tưởng Nguyệt Lan trắng bệch, nàng ngờ Lí Vị Ương kéo chặt lôi nàng xuống nước, quả thực khiến nàng có miệng mà thể , ai bảo dầu bôi tóc là do nàng phân phó người đưa đến, hơn nữa tên quản gia này còn là người của nàng?! Chuyện này ở trong phủ phải là bí mật! Cho dù nàng điều gì cũng đều sai!

      Tưởng Nam hung dữ trừng mắt với Tưởng Nguyệt Lan, nghĩ thầm đều do nàng ta nhiều chuyện, định mở miệng ám chỉ Lí Vị Ương Lí Tiêu Nhiên lạnh lùng : “Đủ rồi!”

      Lí Tiêu Nhiên biết chuyện này phát sinh như thế nào, ông chỉ cảm thấy phiền chán, ông mất nữ nhi, mặc kệ chuyện này có liên quan đến Lí Vị Ương hay , ông đều bảo vệ con bé, bởi vì tại Lí Trường Nhạc hỏng, trong vòng ngày ông thể tổn thất hai nữ nhi! Cho nên ông lạnh lùng nhìn chằm chằm Tưởng Nam, : “Ngươi điều tra nhà ta vòng, bây giờ còn muốn nháo loạn đến mức nào nữa! Đây là việc nhà Lí gia, nếu Tưởng Húc có ý kiến gì cứ bảo tới tìm ta! tại Trường Nhạc bị thương, ta chỉ hy vọng con bé dưỡng thương cho tốt, những chuyện khác về sau lại ! Nếu ngươi muốn đến phòng khách uống trà, chỉ cần đừng để ta phải nghe thấy ngươi động chạm khắp nơi!”

      Sắc mặt Tưởng Nam rất khó coi, ngờ Lí Tiêu Nhiên lại cứng rắn như thế, dù sao cũng tâm cao khí ngạo quá mức, tại bị người ta hạ lệnh đuổi khách, tất nhiên cảm thấy thể chấp nhận được, lạnh lùng : “ phụ muốn ta , ta đây , có điều chuyện này Lí gia phải cho chúng ta lời công đạo!” xong, liếc nhìn Lư công cảnh cáo, sau đó nhanh chóng rời .

      Lão phu nhân nhìn thoáng qua bóng lưng , lộ ra tia cười lạnh, Tưởng Húc chưa chắc dám giương oai ở Lí gia như vậy, hậu sinh tiểu bối, đúng là thiếu kiên nhẫn, dù sao, Tưởng gia càng kiêu ngạo càng tốt, như vậy bọn họ chết càng nhanh. Bà thở phào hơi: “Vậy mọi chuyện nhờ cậy Lư công.” Bà định về nghỉ ngơi, bởi vì bà thể tiếp tục nhìn gương mặt đáng sợ của Lí Trường Nhạc, liếc mắt cái ba ngày bà đừng nghĩ đến chuyện ăn cơm.

      Lí Vị Ương đỡ bà đứng lên: “Con đưa người về.”

      Lão phu nhân vỗ lên tay nàng: “ cần, con cũng trở về nghỉ ngơi .” Sau đó với mọi người: “Đều trở về .”

      Tứ di nương cùng Lí Thường Tiếu như được đại xá, vội vàng theo sau lão phu nhân trở về.

      Lí Vị Ương giọng : “Phụ thân, mẫu thân, hôm nay mọi người mệt mỏi cả ngày, mau trở về nghỉ tạm, nữ nhi cáo lui trước.”

      Lí Tiêu Nhiên nhìn Lí Vị Ương, định gì đó, cuối cùng gì cả, chỉ thở dài tiếng, trơ mắt nhìn nàng rời . Đúng là hậu sinh khả úy trò giỏi hơn thầy, luận tâm ngoan thủ lạt (ra tay ác độc) nữ nhi này khác mấy so với lúc mình còn trẻ! Tỷ muội ruột thịt còn để lại đường sống, nhưng mà, ông biết , Lí Vị Ương luôn nhẫn đột nhiên bùng nổ, nhất định là vì con bé điều tra ra chuyện gì đó, ví như, chuyện Mẫn Chi bị trúng độc. Cuối cùng nhìn thoáng qua Lí Trường Nhạc nằm giường, ông lắc đầu, Tưởng Nguyệt Lan dịu dàng : “Lão gia, thiếp cùng ngài trở về nghỉ ngơi.”

      Lí Tiêu Nhiên gật đầu, lững thững ra ngoài. Tưởng Nguyệt Lan cười với Lư Công, sau đó đầy mặt lo lắng nhìn Lí Trường Nhạc, rồi cũng rời .

      Trong phòng, chớp mắt chỉ còn lại đám nha đầu ma ma của Lí Trường Nhạc, cùng với Lư Công lưu lại chữa bệnh, Lư Công liếc nhìn Lí Trường Nhạc, sợ run cả người, khuôn mặt này tại đáng sợ, bắt đầu hoảng hốt, nếu Lí Trường Nhạc tỉnh lại, sợ rằng nổi điên!

      Nhưng mà, tránh né cũng vô dụng, vào chạng vạng ngày thứ bảy Lí Trường Nhạc đột nhiên mở mắt.

      Đàn Hương bưng chậu rửa mặt, từ phòng ngoài vào, đột nhiên nghe thấy Lí Trường Nhạc gọi tên mình, trong lòng nàng căng thẳng, vội vàng bước nhanh hơn.

      Mái tóc đen mượt của Lí Trường Nhạc còn, chuyện này hiển nhiên thể giấu diếm, nhưng còn khuôn mặt, nàng ta vẫn chưa nhìn thấy, trong phòng này ai dám cho nàng biết, thậm chí tâm phúc như Lưu ma ma mấy ngày nay cũng luôn tìm đủ mọi cớ tránh ra ngoài, cho nên Lí Trường Nhạc chỉ lạnh lùng : “Tóc của ta! Tóc của ta sao thế này!”

      Đàn Hương cảm thấy da đầu run lên, căn bản dám nhìn mặt nàng ta, chỉ : “Tiểu thư, tóc mọc ra… có Lư Công ở đây!”

      Lí Trường Nhạc cảm thấy cả người đau đơn, cúi đầu nhìn, phát người có nhiều chỗ phải băng bó, bên vệt máu loang lổ, theo bản năng nàng : “Lấy nước tới cho ta rửa mặt.”

      Đàn Hương cúi đầu, bưng chậu rửa mặt qua, nhưng vẫn đứng cách Lí Trường Nhạc ba bước, dám tới gần hơn, Lí Trường Nhạc lớn tiếng : “Ngươi điếc sao, đem chậu rửa mặt lại đây!”

      Đàn Hương run rẩy cả người, cuối cùng bất đắc dĩ bưng chậu rửa mặt qua, Lí Trường Nhạc hừ lạnh: “Đồ vô dụng!” Còn chưa xong, nàng ta cúi đầu, liếc mắt nhìn thấy giữ những gợn nước, có khuôn mặt máu thịt lẫn lộn, đầy sẹo…

      Lí Vị Ương đến cửa viện nghe thấy tiếng thét chói tai cực kì thảm thiết, nàng quay đầu, cười với Triệu Nguyệt: “Cầm lễ vật cẩn thận, chúng ta vào thôi.”

      hành lang, Lư Công hiển nhiên cũng nghe thấy tiếng thét, trong lòng thầm kêu tốt rồi, bước nhanh vào phòng, lại nhìn thấy Lí Vị Ương ở cửa, trong nháy mắt, biểu cảm của Lư công biến thành dở khóc dở cười, đành cùng nhau bước vào cửa.

      Trong phòng, Lí Trường Nhạc vừa nhìn thấy Lí Vị Ương đến, từ giường nhào tới như nổi điên, Đàn Hương ngăn nàng ta lại, nàng ta chút do dự lập tức tát Đàn Hương, Lư Công vội : “Đại tiểu thư! Tiểu thư nên nổi giận! Miệng vết thương vỡ ra!”

      Lí Trường Nhạc quan tâm, như nổi điên, chửi ầm: “Lí Vị Ương, ngươi là đồ tiện nhân! Ngươi hại ta biến thành cái dạng này! Đồ tiện nhân! Ta muốn giết ngươi! Ta nhất định phải giết ngươi!” Nàng chút nghĩ ngợi kết luận là Lí Vị Ương hại nàng, hoàn toàn ngẫm lại, độc dược là lúc trước tự nàng cho phép!

      Lí Vị Ương quát lạnh: “Các ngươi chết hết rồi hả? thấy Đại tiểu thư thần chí ràng sao, còn mau giữ lấy Đại tiểu thư!” Đám nha đầu ma ma trong phòng liếc nhau, đều sợ xảy ra chuyện, vội vàng lao lên giữ lấy Lí Trường Nhạc. Lí Trường Nhạc bị ma ma khỏe mạnh ép ngồi lên ghế tựa, thân thể còn ra sức giãy giụa, hai mắt đỏ rực, sống chết nhìn thẳng vào Lí Vị Ương: “Lí Vị Ương, ngươi đồ tiện nhân! Ngươi được chết tử tế!”

      Lời này sao quen tai như vậy, Lí Vị Ương lộ ra vẻ mặt trầm tư, à, hoá ra Đại phu nhân cũng từng với mình câu này, xem ra, mạng mình đúng là rất lớn, rất cứng rắn, cho nên dù sao cũng chết được, ngược lại Lí Trường Nhạc bị làm cho sống dở chết dở, sống bằng chết. Như vậy ngẫm lại, có lẽ lời Đại phu nhân năm xưa là đúng, Lí Vị Ương nàng từ khắc người, chính là khắc Đại phu nhân và Lí Trường Nhạc! Cho nên bọn họ ngày hôm nay mới thảm như vậy!

      Lí Vị Ương nhìn thoáng qua gương mặt vô cùng thê thảm của Lí Trường Nhạc, khuôn mặt vốn xinh đẹp như thiên tiên trước kia, toàn bộ cái trán bị nàng ta cào nát, thịt má cũng bị gãi máu thịt lẫn lộn, nhất là xung quanh cặp mắt xinh đẹp như thủy tinh, đều như thịt thối rữa hơn mười ngày… Muốn bao nhiêu ghê tởm có bấy nhiêu ghê tởm. Khuôn mặt này cho dù trị lành, cũng bị phá huỷ hoàn toàn. Lí Vị Ương cảm thấy rất thoải mái, rất vui vẻ, nhưng để cho thoải mái này phát huy đến mức tận cùng, nàng chậm rãi : “Đại tỷ, tỷ đừng kích động như vậy, hôm nay muội đến thăm tỷ, Triệu Nguyệt, treo lễ vật ta tặng cho Đại tỷ lên tường .” Triệu Nguyệt đáp lời “Dạ”, sau đó bước nhanh đến bên tường, cẩn thận treo bức họa kia, rồi lui sang bên.

      Lí Trường Nhạc mở to hai mắt, nhìn thấy tường là bức mỹ nhân đồ (bức hoạ vẽ mỹ nhân). Trong hoa viên đầy hoa mẫu đơn nở rộ, mỹ nhân tuyệt sắc, mắt phượng mày ngài, thần thái tung bay, quần áo trắng thuần, váy phủ đầy hoa hải đường rực rỡ như ráng chiều, thắt lưng trong suốt buộc lại, càng tôn lên vóc dáng người mảnh mai như cành liễu, dáng dấp kiều như chim phi yến vươn mình đón gió, chỉ liếc mắt, nàng nhận ra, đây là chính nàng! , hẳn là, từng là nàng!

      Lí Vị Ương cười dịu dàng, ngọt ngào: “Đại tỷ, ba ngày nay muội ngủ nghỉ vẽ bức họa này tặng tỷ, xé vô số giấy vẽ mới thấy vừa lòng, để tỷ treo tường , Lư Công nghĩ cách giúp tỷ khôi phục dung mạo, nhưng ông ấy chưa từng thấy gương mặt xinh đẹp của tỷ, muội nghĩ hay là giúp ông ấy có chút ấn tượng, cho nên mới cố ý vẽ bức họa này, cho dù khôi phục được tương lai cũng có thứ để tỷ hồi tưởng nhớ lại.”

      Lư Công mở to hai mắt tin nổi, đột nhiên hiểu ra dụng ý của Lí Vị Ương, bởi vì lúc này Lí Trường Nhạc gào lên giống như heo bị chọc tiết, nàng liều mạng giãy dụa, muốn nhào qua chỗ Lí Vị Ương, nhưng đám nha đầu ma ma sống chết ngăn lại, làm nàng có cách nào bước lên nửa bước, cho nên nàng chỉ có thể nổi điên đánh vào mặt mình, như muốn xé nát hoàn toàn khuôn mặt này, cảnh tượng cực kỳ thê thảm, Lư Công nhanh chóng phản ứng lại, vội vàng lớn tiếng : “Ngăn tiểu thư các ngươi lại! Nhanh lên!”

      Đám nha đầu ma ma vội ngăn cản Lí Trường Nhạc, thậm chí phải dùng vải trói hết tay chân nàng lại. Bởi vì giãy dụa kịch liệt, Lí Trường Nhạc từ ghế tựa lăn xuống đất, chật vật lớn tiếng kêu thảm thiết, giống bệnh nhân hủi bị người khác khống chế, mà bộ dáng của nàng quả giống, ngay cả mấy nha đầu cũng quay mặt ra chỗ khác cực kì chán ghét, bọn họ đều cảm thấy Đại tiểu thư tại đáng sợ, giống như dã thú bị giam cầm mấy ngày mấy đêm đột nhiên được thả ra. Mặt Lí Trường Nhạc bị ấn xuống đất, dính đầy bụi, nàng quay đầu, ánh mắt đầy oán hận nhìn Lí Vị Ương, lớn tiếng kêu: “Tiện nhân! Ta muốn giết ngươi! Ta nhất định phải giết ngươi!”

      Lúc này, Lí Vị Ương lẳng lặng nhìn nàng ta, mặt thấy đắc ý, thấy sợ hãi hay chán ghét, mà chỉ có bình tĩnh, bình tĩnh sâu thấy đáy, đôi mắt kia của nàng, u như giếng cổ, phản chiếu ra chật vật cùng tuyệt vọng của Lí Trường Nhạc, mà phản ánh tâm trạng của chủ nhân, chỉ chiếu ra tia sáng lành lạnh thản nhiên.

      Lư Công, , hẳn nên gọi là Tưởng Ngũ, đứng cách đó xa, lặng lẽ để ý vẻ mặt của nàng, trong lòng nghĩ, dung mạo Lí Vị Ương quả bằng Lí Trường Nhạc, nhưng tâm kế mưu trí của nàng thắng được đối phương, đúng lúc Lí Trường Nhạc đắc ý nhất Lí Vị Ương thẳng tay đánh đòn mạnh, làm người khác rét mà run…

      —— Lời tác giả ——

      Hại nữ phụ mỹ mạo thành bộ dạng này, tim ta như bị đao cắt…
      song ngư, mylien1961, Phương Lăng2 others thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 107: Tính toán như ý

      “Huyện chủ, xin dừng bước!” Tiếng Lư Công truyền đến từ phía sau.

      Lí Vị Ương dừng bước, xoay người, nhìn Lư Công bước vội đến.

      “Huyện chủ, con người phải có lòng khoan dung…” Lư Công thấy sắc mặt Lí Vị Ương hờ hững, muốn tìm bậc thềm để bước xuống, tư thái cũng hạ thấp. là con trai phù hợp với phẩm cách Tưởng gia, trước giờ chưa từng can thiệp vào việc của Tưởng gia, dù sao Lí Trường Nhạc cũng là biểu tỷ của , tuy rằng bọn họ thân thiết từ , nhưng vẫn thể phủ nhận, mỗi lần nhìn đến gương mặt xinh đẹp của Lí Trường Nhạc, ngay cả tim cũng kìm được mà đập nhanh, chỉ cần là nam nhân có lẽ ai có thể từ chối gương mặt này, nhưng mà, gương mặt như vậy, cứ thế bị huỷ hoại ngay trước mặt bọn họ, chỉ làm người đứng xem còn chịu nổi, huống chi là Lí Trường Nhạc, nổi điên ngay lập tức là kỳ tích, hành vi vừa rồi của Lí Vị Ương, chỉ sợ kích thích khiến Lí Trường Nhạc muốn nổi điên.

      “Hình như Lư Công rất quan tâm Đại tỷ…” giọng Lí Vị Ương hơi trầm xuống, đuôi lông mày hơi nhếch toát ra tia lạnh lùng, “Sao vậy, ngài và Đại tỷ ta, có quen biết sao?”

      Lí Vị Ương quá mức đa nghi, Tưởng Ngũ sợ hãi, cảm giác sau lưng rét lạnh từng hồi. Tưởng gia xưa nay luôn bao che khuyết điểm, chắc chắn chịu nổi con châu chấu đáng kể huỷ hoại bông hoa kiều bọn họ che chở tỉ mỉ, tổ mẫu mà biết Lí Trường Nhạc bị hủy dung biết phản ứng thế nào, Tưởng Ngũ lo lắng thôi, nhớ tới lời Tưởng Tứ trước khi , da đầu run lên.

      “Ta… Ta chỉ đành lòng nhìn Đại tiểu thư biến thành bộ dạng như vậy.”

      Mắt Lí Vị Ương quan sát vẻ mặt , ánh mắt kia mang theo dò xét. Tưởng Ngũ càng cảm thấy bất an, biết đối phương có nhìn thấu mình hay .

      có tâm, vậy cố gắng chữa bệnh cho Đại tỷ .” Lông mày Lí Vị Ương khẽ nhếch, lạnh lùng, “Những việc khác, ta khuyên ngài khỏi cần quan tâm.”

      Tưởng Ngũ bắt buộc bản thân phải bình tĩnh lại, giận tái mặt: “Huyện chủ, đối đãi với ân nhân cứu mạng đệ đệ thế này sao?”

      Lí Vị Ương cười : “Về việc ngài có ân cứu mạng đệ đệ ta, Vị Ương suốt đời quên, sau này có cơ hội, ta đương nhiên hồi báo, nhưng mà trong lòng ta vẫn còn nghi vấn rất mong được giải đáp, Lư Công vốn làm việc ở Kinh đô nổi bật lắm, sao cứ đến chuyện nhà ta, ngài lại quan tâm lo lắng đến vậy, Đại tỷ của ta vừa mới bị thương, ngài vội tới cửa?”

      Tưởng Ngũ bị nàng làm cho nghẹn họng, đến sắc mặt cũng nổi lên cơn giận dữ: “ gì vậy! Ta chỉ có ý tốt, thể đứng nhìn bệnh nhân chịu khổ!”

      hươu vượn, nếu muốn nhìn bệnh nhân chịu khổ Lư Công khắp nơi hành y chữa bệnh, chứ đứng đây chuyện phiếm với nàng. Lí Vị Ương cười lạnh tiếng, mặt mày vì nén giận mà càng thêm rạng rỡ động lòng: “Chỉ hy vọng như thế!” Dứt lời, nàng mang theo nha đầu ngẩng cao đầu rời .

      Tưởng Ngũ tức chết, nhưng lại dám thêm nữa, nha đầu đứng sau giọng : “Lư đại phu, Đại tiểu thư nhà ta muốn mời ngài vào.”

      Tưởng Ngũ nghiến răng nghiến lợi, Lí Trường Nhạc với bộ dáng quỷ kia, khẳng định ồn ào đến long trời lở đất, Tưởng Tứ chạy thoát, bỏ lại mình ở đây chịu khổ, đúng là khổ thân. Cho dù Tưởng Ngũ có buồn bực tức giận thế nào cũng thể trở lại phòng, đối mặt với gương mặt đáng sợ kia của Lí Trường Nhạc, hơn nữa còn phải ngậm chặt miệng, dù Lí Trường Nhạc có hỏi khuôn mặt nàng ta khi nào khỏi, cũng phải dùng vẻ mặt ôn hoà rằng qua thời gian nữa đỡ hơn, bằng chỉ sợ Lí Trường Nhạc hoàn toàn điên mất.

      Lão phu nhân vốn lo lắng chuyện Lí Trường Nhạc lan truyền ra ngoài, nhưng sau khi Tưởng Tứ về, Tưởng gia vẫn có động tĩnh, từ bầu khí tĩnh lặng đến quỷ dị như vậy, lão phu nhân cảm nhận được bất thường. Có lẽ, người Tưởng gia thầm mưu toan chuyện gì đó, mấy ngày yên tĩnh đến kỳ lạ cứ vậy mà trôi qua.

      Chiều xuân là lúc mặt trời chói chang nhất, ánh nắng xuyên thấu qua bóng cây phủ màu vàng kim xuống chiếc rèm voan mỏng manh màu trắng nhũ, Bạch Chỉ cùng Mặc Trúc ngồi chiếc ghế đặt ở hành lang vừa trò chuyện vừa thêu thùa may vá. Cách đó xa tại chỗ rẽ phía nam vị phụ nhân chậm rãi tới, phía sau còn có hai tiểu nha đầu. Đợi đến gần các nàng, ma ma dẫn đầu mới cười : “Tam tiểu thư có ở đây .”

      Bạch Chỉ đứng dậy hành lễ: “La ma ma sao lại tới thăm? Tam tiểu thư vẫn nghỉ trưa.”

      La ma ma cười, Lí Vị Ương quản lý nha đầu rất nghiêm khắc, bình thường tiểu thư ngủ trưa, đám nha đầu lập tức chơi bời chuyện phiếm, mà mỗi lần bà đến, cho dù Lí Vị Ương có ở đây, các nha đầu vẫn đứng canh giữ cửa, có lúc nào buông lỏng.

      Tiếng động bên ngoài đánh thức người ngủ trong phòng, Bạch Chỉ đưa mắt nhìn Mặc Trúc, hơi cúi người với La ma ma rồi xoay người vén rèm vào. Chiếc màn trắng thêu hoa li ti nhiều màu trong phòng được cuộn lên, Lí Vị Ương vừa tỉnh dậy sau giấc ngủ trưa, khuôn mặt bớt vẻ lạnh lùng, nhìn dịu dàng hơn rất nhiều, thậm chí còn mang theo hai phần xinh đẹp nên lời, nàng chớp mắt, cười : “Ai ở bên ngoài?”

      Bạch Chỉ chạy vội vào lấy xiêm y: “Tiểu thư, La ma ma đến, Mặc Trúc đón tiếp bên ngoài.”

      Lí Vị Ương mỉm cười, để Bạch Chỉ hầu hạ mặc xiêm y, thấy Triệu Nguyệt bưng nước ấm vào.

      “Tiểu thư luôn ngủ sâu, hơi động bừng tỉnh rồi.” Triệu Nguyệt cười .

      Lí Vị Ương lắc đầu: “Chỉ là ngủ sâu thôi, có chỗ nào mệt nhọc đâu.”

      Động tác Bạch Chỉ linh hoạt nhanh nhẹn, bao lâu hầu hạ Lí Vị Ương rửa mặt chải đầu xong.

      “La ma ma còn ở bên ngoài chờ sao?” Lí Vị Ương giọng hỏi, “Mời bà ấy vào .”

      Bạch Chỉ hé miệng cười, cúi đầu : “Dạ.”

      La ma ma bước vào, nhìn thấy Lí Vị Ương cười hành lễ: “Tam tiểu thư, Lão thái thái dặn ta mau đến mời ngài qua.”

      “Bây giờ?” Lí Vị Ương nhìn thoáng qua La ma ma, “Có chuyện gì sao?”

      La ma ma cười : “Là phu nhân nhà Tôn tướng quân đến làm khách, nghe Tôn tiểu thư cũng đến cùng, ấy và ngài có quen biết, cho nên lão phu nhân muốn mời Tam tiểu thư sang.”

      Tôn tướng quân? Lí Vị Ương lập tức nhớ ngay đến vị tướng quân dung mạo đoan chính này, lại tiếp, Đại ca Tôn tướng quân cùng phụ thân của Tưởng Nguyệt Lan có mối quan hệ sâu xa, họ từng là chiến hữu, đáng tiếc, Đại Tôn tướng quân mất sớm, Hoàng đế thương tình, đặc biệt cho phép Tiểu Tôn tướng quân kế tục quân hàm, ông ấy và phụ thân Tưởng Nguyệt Lan vẫn lại thân thiết như trước. Mà Lí Vị Ương từng gặp Tôn tiểu thư, chính là vị thiên kim tướng môn tư thế oai hùng hiên ngang trong đợt săn bắn hoàng thất. Hai tháng nay, ít phu nhân danh môn đến thăm hỏi Lí gia, bề ngoài là đến thăm lão phu nhân, nhưng thực tế là đến xem vị tân phu nhân Tưởng Nguyệt Lan này. Tưởng Nguyệt Lan biết các phu nhân muốn khảo nghiệm nàng, nên tiếp đãi nhiệt tình, hào phóng kết giao, do đó nhận được ít lời khen, hôm nay Tôn phu nhân đưa tiểu thư đến bái phỏng, cũng có gì kỳ lạ.

      Tôn tiểu thư mắt ngọc mày ngài, lại phóng khoáng đúng mực, nàng vừa thấy Lí Vị Ương đến, lập tức cười đón: “Huyện chủ!”

      “Gọi Vị Ương là được rồi!” Lí Vị Ương rất thích tư thế oai hùng hiên ngang của nhà tướng môn hổ nữ này, nên cũng khách khí.

      Nét cười mặt Tôn tiểu thư càng sâu, giống Tôn phu nhân bên cạnh đến ba phần, nhưng người bà lại cao lớn hơn nhiều, mặt mày có nếp nhăn hằn sâu, Lí Vị Ương trước lên hành lễ với Tôn phu nhân, Tôn phu nhân vội xua tay, cười: “ dám dám.” Phẩm cấp của bà chỉ là thục nhân tam phẩm, so ra kém Huyện chủ nhị phẩm của Lí Vị Ương, đương nhiên nên để Lí Vị Ương hành lễ với bà, nhưng Lí Vị Ương lại coi bà như vãn bối, vẫn muốn hành lễ, thể khiêm tốn, cho nên bà nhìn Lí Vị Ương, lập tức có vài phần thích.

      Tưởng Nguyệt Lan tươi cười hàn huyên với Tôn phu nhân, Tôn Duyên Quân lại kiên nhẫn, kéo Lí Vị Ương qua bên, giọng : “Ta muốn tới tìm chơi từ lâu, nhưng mẹ ta mẫu thân vừa qua đời, thích hợp tới nhà quấy rầy.”

      Lí Vị Ương cười, cũng thấp giọng: “Lần sau muốn đến, cứ trực tiếp đưa bái thiếp cho ta là được.”

      Tôn Duyên Quân rất vui vẻ, hai người đều thích lẫn nhau, Lí Vị Ương rất nhiệt tình với nàng, hơn nữa nàng có thể nhìn ra được nhiệt tình đó là tâm, vì vậy tự giác mà thân thiết thêm ba phần: “Mẫu thân mới này của đúng là tồi chút nào, biết ăn lại thông minh tài giỏi, bây giờ ai ai cũng khen nàng ấy!”

      Lí Vị Ương nhìn thoáng qua Tưởng Nguyệt Lan mặt mày tươi cười bên kia, cười : “Đúng vậy, mẫu thân đúng là người rất thông minh, lão phu nhân cũng rất thích.”

      Tôn Duyên Quân là người nghĩ gì nấy, giọng nàng càng thấp hơn: “Nhưng mà cũng phải cẩn thận hơn, ta nghe nhà người ta mẹ kế dễ chọc đâu! Lần trước nhà Ngự sử Lưu đại nhân cũng cưới thêm dâu, cưới chưa đầy hai năm gả cả bốn nữ nhi Lưu gia ra ngoài hết, hơn nữa theo ý bà ta còn gả bọn họ xa, bốn Lưu tiểu thư kia vừa khóc vừa cầu xin, cuối cùng vẫn bị cột lên kiệu hoa đấy! Làm hại Lưu đại nhân trở thành trò cười cho cả Kinh đô, mà ông ta lại quá sợ dâu, câu cũng dám ! Cũng may sợ, là Huyện chủ, nàng ta dám làm gì.”

      Lí Vị Ương dở khóc dở cười, vốn chuyện cùng những kẻ thích khom lưng lừa gạt thành quen rồi, giờ đột nhiên nghe được những lời chân thành của người khác lại thấy quen. Mà nàng ngờ là Tôn gia vốn nên qua lại gần gũi với Tưởng gia, nhưng Tôn Duyên Quân có nhiều cảm tình với Tưởng Nguyệt Lan, hay đúng hơn là từ đáy lòng thích. Tôn Duyên Quân lại tiếp: “Mẹ ta hôm nay muốn đến, ta vốn định , nếu phải vì gặp , ta thà ở nhà còn hơn! Ghét nhất là nhìn những nụ cười giả tạo này.”

      Lí Vị Ương sâu sắc đồng ý, miệng lại : “Tôn phu nhân chỉ có nữ nhi là , cho nên vô cùng thương, cá tính ngay thẳng trực tiếp, nhưng những lời này nên trước mặt người ngoài.”

      Tôn Duyên Quân chỉ cười: “Ta cũng ngốc, đương nhiên biết cái gì nên , nhất là đối với những kẻ thích cười giả tạo.” xong, mặt nàng lại có vẻ buồn rầu, “Nhưng đôi khi ta hận bản thân mình phải là nam nhân, đủ sức để bệnh vực mẹ, biết , trước ta còn có ba ca ca, kết quả đều chết yểu, mẹ ta phải sinh con trai, nhưng tổ mẫu lại buộc cha ta nạp thiếp, đúng là thể đạo lý được với lão thái bà kia!”

      Tôn Duyên Quân xong, vành mắt cũng đỏ lên.

      Lí Vị Ương kinh ngạc nhìn nàng: “Chẳng lẽ trong nhà Tôn tướng quân từ trước có thiếp sao?” đúng là hiếm thấy.

      Tôn Duyên Quân gật đầu: “Hồi đó Tổ mẫu rất cưng chiều trưởng tử, hơn nữa cha ta là thứ xuất, nên bà ta cho vài đồng tiền rồi đuổi cha ta ra ngoài, lúc đó cha vừa mới thành thân với mẹ, lại tâm cao khí ngạo, chịu nhận giúp đỡ từ nhà mẹ ta, cho nên cuộc sống lúc đó rất căng thẳng. Ngày ấy cho dù là con cá, mẹ ta cũng bưng phần bụng cá ngon nhất cho ông, thường ngày để tiết kiệm, đến cả nha đầu cũng nỡ dùng, thậm chí còn giả vờ mình sống rất tốt trước mặt nhà mẹ đẻ, nếu hoàn cảnh quá khổ ba người của ta cũng lần lượt chết non. Cho nên cha ta đồng ý với mẹ, nếu mai sau có phú quý, ông cũng tuyệt đối nạp thiếp.”

      Lí Vị Ương bỗng giật mình, nàng nhìn thoáng qua gương mặt tươi cười ôn hòa của Tôn phu nhân bên kia, ngẫm nghĩ, vợ chồng nghèo chưa chắc tốt, ít ra cũng xây dựng nên tình cảm vững chắc, nhưng lời thề này chưa hẳn đáng tin…

      Tôn Duyên Quân thấy biểu Lí Vị Ương khác thường giống những người khác, tiếp: “Nhưng về sau, tất cả đều thay đổi, phụ thân kế tục quân hàm, Tổ mẫu ta bắt đầu chọn tam lấy tứ, mẹ ta là gà mái già đẻ được trứng, là đồ vô dụng, sau còn cố ý chọn lựa hai người thiếp đưa cho ông. Phụ thân mới đầu còn tuân thủ lời hứa với mẹ, ai ngờ tháng trước, hai người thiếp kia bụng đều lớn… Mẹ ta cãi nhau với ông ấy trận, trong lòng khó chịu, cho nên ta mới bảo người ra ngoài lát…”

      Lí Vị Ương nghe xong, thở dài: “ ngờ Tôn phu nhân tính tình cứng rắn vậy, nhưng chuyện này, chẳng ai có thể thay đổi được.”

      Mà ở bên kia, Tưởng Nguyệt Lan cũng khuyên giải an ủi Tôn phu nhân, nhưng đề tài cũng chỉ là, phu nhân phải giáo dưỡng thứ tử tốt, sau này là vinh quang của phu nhân, lời này truyền đến tai Tôn Duyên Quân, khiến nàng càng khó chịu hơn, nhịn được : “Cái gì mà vinh quang! Vinh quang kia đối với chúng ta cũng chẳng phải của hiếm!”

      Lí Vị Ương nhàng lắc đầu với nàng ấy: “Nhưng ta thấy Tôn phu nhân thỏa hiệp rồi.”

      Tôn Duyên Quân liếc mắt nhìn Tôn phu nhân cái, hiển nhiên cũng nhụt chí: “Đúng vậy, mẹ ta tuy bề ngoài cường ngạnh, nhưng nội tâm rất mềm yếu, cũng cảm thấy thể sinh thêm con trai là có lỗi với cha ta, nhưng việc này đâu thể trách người? phải là người sinh được, mà là ba đứa con trai của người đều chết non, sao ngẫm lại là lỗi của ai?!”

      Lí Vị Ương cười cười, vỗ vỗ lên tay Tôn Duyên Quân: “Nếu thể chấp nhận, khuyên Tôn phu nhân cùng cách (thoả thuận để cùng chia tay, chứ phải bỏ vợ bỏ chồng) .”

      Lời này ra, Tôn Duyên Quân dùng ánh mắt như thấy quái vật để nhìn Lí Vị Ương.

      Trong lòng Lí Vị Ương căng thẳng, biết đối phương thể chấp nhận, thở dài, mỉm cười : “Chỉ đùa chút thôi.”

      Tôn Duyên Quân lại cúi đầu, nghiêm túc suy xét: “Thực ra đây cũng là con đường tốt, bây giờ hai người thiếp kia ỷ vào trong bụng có con, để mẹ ta vào mắt, phụ thân bề ngoài kính trọng mẹ, nhưng thực tế lòng đặt lên những đứa con tương lai kia rồi, nếu ở nhà bị khinh bỉ, bằng để mẹ ta cùng cách, Vị Ương, thông minh hơn ta, cũng quyết đoán hơn ta, ban đầu ta còn nghĩ sau khi ta lập gia đình nhất định đưa mẹ ta cùng, nhưng mẹ lại ta khờ, làm gì có tiểu thư nào xuất giá mang theo của hồi môn là bà mẹ già đâu?!” Tôn Duyên Quân tuy gặp cảnh ngộ khổ sở, nhưng người có chút chua xót của thiếu nữ trẻ, thậm chí bên trong lời còn có phần hoạt bát của nam tử. Lí Vị Ương cười lắc đầu: “Cùng cách nào có dễ dàng như vậy, mẹ tính tình kiên cường, nếu bà sớm quyết tâm muốn sống cùng Tôn tướng quân, cần nửa câu bà cũng , nhưng xem, bà tại vẫn thực nghĩa vụ của Tôn phu nhân như trước, ra ngoài giao thiệp xã giao.”

      Tôn Duyên Quân cũng biết Lí Vị Ương đúng, Tôn phu nhân đối với Tôn tướng quân vẫn còn ôm tia hi vọng, nàng : “Về sau mẹ ta nên làm gì bây giờ?”

      Lí Vị Ương tươi cười mang theo thở dài: “Chỉ còn con đường, chính là thu dưỡng thứ tử khi nãy vừa , trở thành người mẹ ruột nuôi lớn chúng, trông cậy vào tương lai làm vẻ vang cửa nhà, chăm sóc mẹ đến già, nhưng mà, thứ tử này có lòng với mẹ tạm đến, chỉ cần hai người thiếp kia còn ở đó, họ vĩnh viễn là cách trở trong lòng mẹ . Con đường thứ hai, chính là cùng cách mà ta , nhưng nếu làm vậy, tất nhiên lúc đầu thấy thoải mái, nhưng phải sống độc suốt quãng đời còn lại. Với tâm tính mẹ chắc tái giá, cha với thân phận như vậy, cũng tuyệt đối để cho bà tái giá. Muốn sống an ổn phải nghĩ biện pháp chu toàn cả hai bên, Duyên Quân, hãy khuyên nhủ mẹ , chỉ cần bà nghĩ thông suốt, con đường nào cũng giống nhau.” Còn con đường thứ ba, chính là cách Đại phu nhân dùng hồi trước, khiến hai người thiếp kia sinh được đứa , hoặc là loại bỏ người mẹ để lại người con, cứ như vậy, địa vị của Tôn phu nhân càng được củng cố. Nhưng Lí Vị Ương tin rằng có thể nuôi dưỡng dạy bảo ra nữ nhi như Tôn Duyên Quân, nhất định Tôn phu nhân là người có lòng dạ chính trực, bà làm loại chuyện này, cho nên nàng dứt khoát đề cập tới. Suy cho cùng, đời này có đúng sai tuyệt đối, chỉ có thắng thua mà thôi, tuy tay nàng nhiễm máu tươi, nhưng đó là bị dồn ép bất đắc dĩ, nàng hy vọng Tôn phu nhân cùng Tôn Duyên Quân đơn thuần cũng trở nên đáng sợ như vậy.

      Vẻ mặt Tôn Duyên Quân vẫn đăm chiêu từ đầu đến cuối, có vẻ nghiêm túc cân nhắc xem hai con đường này bên nào hơn, mãi đến khi Lí Vị Ương nhắc nhở: “Trà sắp nguội rồi!” Nàng mới đưa tay nâng ly trà lên, nhấp ngụm, đột nhiên đặt xuống, nhìn Lí Vị Ương, “Đúng rồi, gần đây sao thấy Đại tỷ ?”

      Lí Trường Nhạc là danh môn khuê tú được nhiều người quan tâm nhất Kinh thành, bởi vì nàng mĩ mạo xuất chúng khiến mọi người thể quan tâm đến nhất cử nhất động, nhưng từ mùa đông tới nay, Lí Trường Nhạc như biến mất, chưa đến Lí Trường Nhạc, ngay cả người trong Lí gia đều rất ít xuất tại các nơi công khai, thần bí, càng làm vậy, mọi người càng thấy kỳ quái hơn, tiểu thư nhà người ta ước gì mỗi ngày được đưa ra ngoài, còn Lí gia rốt cuộc xảy ra chuyện gì, ràng có mấy tiểu thư như hoa như ngọc, lại giam giữ hết trong nhà. Nếu như trước đây, người ngoài còn cho rằng Lí gia trầm lắng là để chuẩn bị cho nữ nhi nhà mình tương lai gả vào Hoàng thất, nhưng sau này càng nhìn càng thấy giống, nếu muốn gả vào Hoàng thất, vì sao ngay cả yến hội hoàng gia cũng tránh đến?! là kỳ quái!

      Lí Vị Ương cười, từ khi Lí Trường Nhạc gặp chuyện may tới nay, người trong nhà đều giữ chuyện này kín như bưng. Nhất là lão phu nhân, căn bản cho phép nhắc tới Lí Trường Nhạc, các tiểu thư trong nhà cũng giảm bớt số lần ra ngoài, Nhị phu nhân lo lắng hôn tương lai của nữ nhi mình, nên vụng trộm dẫn Lí Thường Như xuất môn lần, kết quả khi trở về bị Lão phu nhân phạt quỳ ba ngày ở từ đường, sau chuyện ồn ào này, tất cả mọi người đều thành nề nếp. Ngay cả Tưởng Nguyệt Lan rất muốn đững vững gót chân giữa các phu nhân ở Kinh đô, cũng thể thu bớt, chỉ có thể hành động theo tâm tình lão phu nhân, thỉnh thoảng mời mấy vị phu nhân đến nhà xem hí kịch, nếu ngồi mà có người hỏi Lí Trường Nhạc, đều mực đáp rằng thân thể khoẻ, nằm nghỉ ngơi giường. Vì thế, Lí Trường Nhạc bị ép nằm giường từ suốt mùa đông đến mùa xuân, làm người ta thể nghi ngờ, rốt cuộc là nằm giường, hay là phạm phải tội gì bị nhốt lại? Tin tức bát quái cứ vậy mà lan truyền nhanh chóng, đến cả Tôn Duyên Quân cũng nén được quan tâm.

      Lí Vị Ương chỉ trả lời: “Đại tỷ khoẻ, chỉ có thể nằm giường tĩnh dưỡng.”

      thể nào, bệnh gì mà nằm giường lâu như vậy?” Tôn Duyên Quân là người bất chấp phải hỏi đến cùng.

      Lí Vị Ương cười : “Vốn là bệnh sởi bình thường, kết quả đến mùa xuân càng nặng thêm, bây giờ cả khuôn mặt đều sưng đỏ, rất dọa người, Đại tỷ nhất vẻ xinh đẹp, đương nhiên chịu gặp người khác.”

      Hóa ra là bệnh ngoài da, Tôn Duyên Quân lòng ngầm vui sướng, miệng : “Đại tỷ con mắt cả ngày vểnh lên trời nhìn, nàng ta quá nhạy cảm với bản thân, giờ thể ra ngoài gặp người, cũng xem như báo ứng!” xong, lại thấy lỡ miệng, lắp bắp, “ xin lỗi, ta chuyện để ý, mẹ ta nhắc ta nhiều lần, với người lạ ta còn có thể chịu đựng, giờ gặp người hợp ý nên ta nhịn được.”

      Lí Vị Ương tuy nhiều, nhưng quý ở chỗ hiểu biết, hơn nữa lại chân thành, Tôn Duyên Quân suy nghĩ như vậy.

      Lí Vị Ương bị ngay thẳng của nàng làm cho buồn cười: “ sao, ta cũng cảm thấy Đại tỷ rất kiêu ngạo, chỉ hy vọng qua lần này tỷ ấy rút kinh nghiệm, chỉ dựa vào khuôn mặt xinh đẹp phải là cách sống tốt.”

      Tôn Duyên Quân đồng ý: “Đúng vậy! Nàng ta nên nhận lấy bài học! Lúc trước nàng ta ở mặt ngoài tươi cười, sau lưng lại cái cằm của ta trông xấu, người trong ngoài đồng nhất như vậy, làm cho người khác thấy chán ghét!” xong, nàng vô thức sờ sờ cằm mình, “Cằm ta xấu lắm sao?”

      Lí Vị Ương nhéo cái cằm của Tôn Duyên Quân, thà : “So với cằm ta còn đẹp hơn nhiều.”

      Tôn Duyên Quân cười: “Thế nào cũng được!” rồi véo lên mặt nàng cái, vui vẻ , “Thời gian để tang mẫu thân qua hai năm rồi, thêm năm nữa thôi là có thể bàn đến chuyện hôn nhân của .”

      Lí Vị Ương nhìn về phía Bạch Chỉ: “Xem kìa, chính Tôn tiểu thư vội vã muốn lập gia đình, nhưng lại lấy ta ra để trêu chọc.”

      Tôn Duyên Quân lại lén lút véo nàng cái, mắng đùa: “ cái gì thế! Ta chỉ lo lắng cho thôi! cứ ru rú mãi trong nhà như vậy, để đến sau này bệ hạ tùy tiện hạ chỉ người cho , định làm thế nào!”

      Lí Vị Ương sửng sốt, lập tức cười đến tùy ý: “Đến lúc đó tính sau!”

      Lễ vật lần này Tôn phu nhân mang đến rất phong phú, tặng cho Lão phu nhân chiếc hộp gỗ đựng đôi vòng tay bằng ngọc phỉ thuý chất lượng tuyệt hảo, đôi trâm ngọc, bức bình phong bằng ngà voi chạm hoa văn phúc thọ, tặng cho Tưởng Nguyệt Lan hộp gấm đựng chiếc lược chặm trổ bằng ngọc bích, trâm phượng cài đầu, đôi khuyên tai ngọc, còn Lí Vị Ương lại tặng cho đôi khuyên tai bích tỉ xinh đẹp, tất cả đều là đồ chế tác tinh xảo hiếm thấy. Lí Vị Ương nhìn những lễ vật quý giá này, bỗng nghĩ đến đợt kiểm tra đánh giá quan viên năm nay sắp bắt đầu rồi, bản thân Tôn tướng quân sợ, vì có Tưởng gia che chở, nhưng những cấp tướng dưới quyền ông ta chưa hẳn, những người này làm việc rất thô lỗ, dễ đắc tội với người ở Kinh đô, nhất là đắc tội với những tên quan văn mồm miệng lẻo mép, nhưng những quan văn này lại cực vâng lời Lí Tiêu Nhiên, cho nên Tôn tướng quân lần này chắc chắn có việc muốn nhờ Lí Tiêu Nhiên. Nàng nhìn Lão phu nhân cười tủm tỉm nhận lễ vật, cũng tặng lại cho Tôn tiểu thư quà gặp mặt quý giá, lập tức hiểu tình hình, cũng mỉm cười nhận lấy.

      Tưởng Nguyệt Lan và Tôn phu nhân trò chuyện với nhau rất vui vẻ, ngay cả Nhị phu nhân cũng cười tươi. Quản gia đến bẩm hôm nay lão gia có bữa tiệc ở bên ngoài trở về dùng cơm, Tưởng Nguyệt Lan còn cố ý giữ Tôn phu nhân ở lại dùng bữa tối. Trong bữa ăn, tâm tình Lão phu nhân rất tốt, cứ vui vẻ kéo Tôn tiểu thư chuyện cùng. Lí Vị Ương thấy vẻ mặt Nhị phu nhân rất khẩn thiết, ánh mắt nhìn Tôn tiểu thư vô cùng ấm áp đến mức khiến người nàng bắt đầu nổi da gà.

      Nhị phu nhân bình thường phải là người niềm nở, chứ đừng đến khách của Đại phòng, nhưng hôm nay bà ấy lại tỏ ra khẩn thiết đến khác thường… Lí Vị Ương nghĩ tới khả năng, con trai của Nhị phu nhân đến tuổi kết hôn. Hai năm nay Nhị phu nhân chạy từ xuống dưới để bàn ít chuyện hôn nhân, có lần còn từng đề cập hôn nhân với cháu thứ xuất của Tả Xương công, thậm chí kích động ngại đòi Lão phu nhân giúp, phải biết rằng tuy Tả Xương công hai năm này còn giàu như trước, nhưng dù sao người ta cũng có tước vị, Nhị lão gia Lí gia lại chỉ là quan tam phẩm làm việc bên ngoài, nhà người ta chưa chắc để mắt đến, phải nhờ Lí Tiêu Nhiên, cuối cùng Tả Xương công gật đầu bằng lòng. Lẽ ra cứ như thế Nhị phu nhân an tâm rồi, ai ngờ bà chạy chạy dưới thế nào lại muốn đặt vấn đề cùng nữ nhi của Liễu An hầu… việc này truyền đến nhà Tả Xương hầu, khiến ông ấy giận quá, đến thẳng nhà Lí Tiêu Nhiên mắng trận, rồi quay đầu sang nhà Liễu An hầu, phá hoại việc hôn này. Hai bên đều thể kết thân, Nhị phu nhân thành trò cười cho cả Kinh đô, làm chậm trễ chuyện hôn của Nhị ca. đến vị Lí Nhị ca này, là người có học đứng đắn, hoàn toàn khác với loại phụ nữ thích lợi dụng người khác như Nhị phu nhân, từ bé luôn ở trong thư viện, số lần về nhà có thể đếm đầu ngón tay, ngay cả Lí Vị Ương cũng chỉ thấy vài lần, nhưng mấy lần gặp mặt, đều đối xử bình đẳng với nàng và Lí Trường Nhạc, phân biệt thân hay thân. Lí Vị Ương trong lòng thầm nghĩ, có nên cho Tôn tiểu thư biết , nhưng quay đầu thấy Tôn Duyên Quân ăn vui vẻ lại thôi. Lí gia đúng là hồ nước đục, tuy Nhị phu nhân bình thường khắc nghiệt, nhưng với chỉ số thông minh cùng bản lĩnh của bà ta vẫn chưa đủ để làm được những chuyện ác độc, thêm nữa Tôn Duyên Quân lại là người hào sảng cá tính, tuy rằng Lí Vị Ương rất quý mến, nhưng thực thấy cái cá tính ấy tốt để lập gia đình, nếu bọn họ có thể thu xếp ổn thỏa, tương lai chuyện hôn này chưa hẳn tốt. Huống chi trong trí nhớ Lí Vị Ương, vị Nhị ca này người có phẩm hạnh đoan chính, nàng cam đoan là người trượng phu biết săn sóc dịu dàng, nhưng ít nhất tôn trọng vợ cả, quan tâm tới con cái, đối với phụ nữ mà , đây là lựa chọn quá tốt. Cho nên cuối cùng nàng quyết định tạm thời , để xem nguyện vọng của Tôn Duyên Quân.

      Lí Thường Như tươi cười như hoa, nhiệt tình phân phó nha đầu gắp thức ăn cho Tôn Duyên Quân, miệng : “Muội với Tôn tỷ tỷ mới gặp như thân quen, sau này phải thường xuyên qua thăm hỏi mới được.”

      Tôn Duyên Quân cười rộ lên, lộ ra hai chiếc răng khểnh xinh đẹp, Lí Vị Ương lặng lẽ ho khan tiếng, Tôn Duyên Quân lập tức nhớ ra khi cười phải che răng, mím môi: “Đa tạ Như muội muội.”

      Nàng gọi Vị Ương, là gọi thẳng tên, còn gọi Lí Thường Như lại kêu muội muội, nghe có vẻ thân thiết hơn, những thực tế lại có xa cách ràng, cũng may Lí Thường Như nghe ra, tươi cười càng thêm vui mừng: “ cần khách khí, muội bình thường ở nhà thấy rất nhàm chán, có tỷ đến chơi muội mới vui vẻ!”

      Tôn Duyên Quân cười: “ biết tháng sau Hoàng hậu mở yến tiệc, mọi người có ?”

      Nụ cười của Lí Thường Như hơi cứng ngắc, nhìn thoáng qua Lão phu nhân, hơi xấu hổ, Lí Vị Ương cười: “Thiếp mời của Hoàng hậu nương nương nào ai dám , lúc đó ta mang bản thơ Tường Lâm thích đến cho.”

      xấu hổ mặt Lí Thường Như giảm mà còn tăng thêm, nhà này, tại chỉ có Lí Vị Ương dám ra ngoài, cũng chỉ có nàng được phép, từ sau khi Lí Trường Nhạc gặp hạn, Lão phu nhân càng thêm ỷ lại Lí Vị Ương, chuyện gì cũng hỏi ý kiến nàng, ở trong nhà này, Tam tiểu thư sớm áp đảo Nhị phu nhân, chứ đừng đến các tiểu thư.

      Lí Thường Như bên này ngấm ngầm hâm mộ ghen ghét, còn Lí Thường Tiếu bên kia cúi đầu chuyện, thỉnh thoảng lại lặng yên nâng mắt nhìn Tôn tiểu thư, mỉm cười cách thiện ý.

      Đến khi món cá tươi ngon được bày lên bàn tiệc lần thứ hai, Lí Vị Ương ngồi bên phải Tôn Duyên Quân bỗng phát bóng người đứng ở cửa, bên ngoài trời tối đen, bên trong đại sảnh là đám người quần áo sang trọng tóc mai mượt mà, còn bóng người kia lại đứng ở nơi tiếp giáp giữa sáng và tối, khiến người ta buồn cười.

      Nàng ngừng đũa, nhìn chằm chằm vào người đứng cách đó xa.

      Thiếu nữ kia mặc trang phụ lộng lẫy, thân hình yểu điệu, đầu đội mũ tinh xảo, buông xuống mạng che mặt rất dài, che kín toàn bộ gương mặt. Tôn Duyên Quân cũng nhìn chằm chằm đối phương, những người trong bữa tiệc cũng lần lượt dừng đũa nhìn ra phía cửa, Lí Thường Như còn quay ra nghiêng cả người.

      Đúng lúc này, nha đầu hốt hoảng rối lúng túng chạy tới, kéo thiếu nữ ở cạnh cửa kia, giọng gì đó, thiếu nữ liền quay sang cho nàng cái bạt tai vang dội, sau đó bước nhanh vào sảnh.

      Vẻ mặt Lão phu nhân giờ phút này rất khó coi, bà miễn cưỡng cười với thiếu nữ kia: “Trường Nhạc liên tục ốm đau, cho nên hôm nay muốn quấy rầy, đây là Tôn phu nhân cùng Tôn tiểu thư, trước đây chắc từng gặp rồi…”

      Lão phu nhân còn chưa dứt lời, Lí Trường Nhạc lạnh lùng đáp: “Lão phu nhân, thân thể con đúng là thoải mái, nhưng lỗ tai điếc, vẫn nghe thấy tiếng cười bên này, nhưng ngờ, chẳng ai nghĩ đến việc với con, chẳng lẽ con phải là thành viên trong nhà này sao?”

      Lời này làm mọi người sững sờ, Tôn phu nhân mở to hai mắt, vị Đại tiểu thư này điên rồi sao, dám dùng giọng điệu này chuyện với Lão phu nhân?!

      Lão phu nhân há miệng ngồi hề động đậy, là vì quá tức giận. Lí Trường Nhạc lạnh lùng : “Ta nghe Tôn tiểu thư đến, nên muốn gặp vị Nhị tẩu tương lai này chút.”

      Lời này khiến sắc mặt mọi người lập tức thay đổi, Tôn Duyên Quân tức đến đỏ bừng mặt, nàng quay ngoắt đầu nhìn về phía Tôn phu nhân, lại thấy Tôn phu nhân cũng tức giận giống vậy. Nhà người ta muốn thăm dò đối phương, vì chưa chắc chắn thành công, nên mới dùng cách gặp mặt ràng thế này, vậy mà lại toạc trước mặt mọi người, chẳng khác nào nhục nhã nhà người ta!

      Lão phu nhân đập mạnh đũa xuống bàn, tức giận: “Trường Nhạc, ngươi bậy bạ gì thế?!”

      Dưới tấm mạng che mặt, thấy biểu cảm của Lí Trường Nhạc, chỉ nghe giọng nàng phảng phất như cười, lại lộ ra lãnh: “Lão phu nhân, chẳng lẽ hôm nay đến chỉ để nhìn nhau thôi sao?” xong, nàng lại đến gần bàn.

      màn bực bội này làm Tôn phu nhân cảm thấy rất lúng túng, bà chỉ muốn phất tay áo lập tức rời , nhưng nghĩ đến chuyện trượng phu nhà mình nhờ, bà thể kiềm chế khó chịu. , bà muốn làm thông gia với Nhị phu nhân! Bà vốn định hứa hôn nữ nhi với Tứ thiếu gia của Tưởng gia, nhưng trượng phu bà lại cho rằng Tưởng gia là cây to đón gió, mà Tưởng Tứ bất cứ lúc nào cũng phải chuẩn bị lên chiến trường, mai sau nhỡ da ngựa bọc thây thê tử biết làm thế nào? Cho nên con độc nhất thể gả cho người như vậy được. Trái lo phải nghĩ, Tôn tướng quân cảm thấy nhà mình là võ tướng, hẳn là nên tìm văn thần, cho nên chủ động tìm đến Lí Tiêu Nhiên. cảm thấy Lí gia tuy rằng quá trầm lắng, nhưng Lí Tiêu Nhiên cũng là nhân vật khó lường, nhiều năm như vậy ông vẫn đứng vững triều đình, được Hoàng đế tin cậy, cháu trai ông lại là người học rộng, tương lai sớm hay muộn cũng vào triều làm quan, cho nên mới cân nhắc đến cửa hôn nhân này, huống hồ dựa theo quân hàm đây vẫn là trèo cao, nếu Nhị phu nhân làm chậm trễ hôn của con trai, chuyện tốt này tới lượt nhà họ Tôn. Huống hồ việc bình bầu quan viên sắp đến, lúc này thân cận với Lí gia có lợi rất lớn.

      La ma ma mỉm cười ngăn Lí Trường Nhạc lại: “Đại tiểu thư, người tiểu thư thoải mái, ngồi trong phòng là được, hà tất phải tự làm khổ mình?”

      “Lúc nào mà ngay cả nô tì cũng dám chắn trước mặt ta!” Lí Trường Nhạc cười lạnh đẩy bà ra, thẳng tới.

      Tôn Duyên Quân đứng lên, với Tôn phu nhân: “Mẹ, chúng ta ăn xong rồi, nên quấy rầy nữa, về thôi.”

      Lão phu nhân mặt xẹt qua tia cảm xúc, bà liếc Tưởng Nguyệt Lan cái, Tưởng Nguyệt Lan lập tức : “Như vậy cũng tốt, ngày khác ta đến nhà thăm hỏi.”

      Lần trước chuyện hôn nhân của con trai bị hủy, Nhị phu nhân rất khó chịu rồi, vốn thấy Tôn tiểu thư xinh xắn, gia thế ổn, định cố gắng tác hợp, ngờ lúc này lại bị Lí Trường Nhạc quấy rối, trong lòng hận thể lấy dao chém nàng, lại ngại mọi người ở đây nên thể nổi giận, đành lúng túng cười: “Đúng vậy, ngày khác lại đến nhà thăm hỏi.”

      Tôn phu nhân khôi phục sắc mặt bình tĩnh”Vậy cáo từ.”

      Lí Vị Ương cười đứng lên: “Lão phu nhân, để cháu tiễn Tôn phu nhân cùng Tôn tiểu thư.” Nàng mới được bước, Lí Trường Nhạc vượt qua trực tiếp tóm lấy cánh tay của nàng, Tôn Duyên Quân càng hoảng sợ.

      Trong đại sảnh, chỉ thấy Lí Trường Nhạc hung hăng túm lấy cánh tay Lí Vị Ương, như là muốn nhìn kỹ biểu cảm khuôn mặt nàng.

      Lí Vị Ương thoáng lộ ra vẻ mặt kinh ngạc: “Đại tỷ, tỷ làm gì vậy?”

      Lí Trường Nhạc cười lạnh tiếng: “ tại ngươi biến thành chủ tử trong nhà này, hài lòng chưa? Vui sướng chưa? Nhưng ngươi hãy nhớ cho kỹ, ta vĩnh viễn là Đại tiểu thư trong nhà này, còn ngươi vĩnh viễn là loài đê tiện!” xong, tay kia của nàng vung mạnh lên.

      Ai dè “Rầm!” tiếng, Triệu Nguyệt đứng phía sau Lí Vị Ương cách đó xa chỉ bước đến bên người Lí Trường Nhạc, bắt lấy cánh tay nàng, Lí Trường Nhạc vẫn duy trì tư thế muốn đánh người, nhưng cả người giống trang giấy bị gió thổi bay, bỗng tách khỏi Lí Vị Ương, chật vật ngã xuống mặt đất, mạng che mặt rách xoạt tiếng, vẻ kiêu ngạo cùng độc ác của nàng bỗng chốc tan thành mây khói, cả người run rẩy kinh hoảng, Đàn Hương chạy nhanh tới, cởi áo ngoài ra che kín khuôn mặt quấn băng.

      Tôn Duyên Quân cùng Tôn phu nhân nhìn nhau, tuy rằng thấy mặt người kia, nhưng đều cảm thấy có gì đó ổn.

      Nét mặt Lí Vị Ương vô vàn hối hận, lớn tiếng quát Triệu Nguyệt: “Nha đầu kia, biết nặng gì hết, dám mạnh tay như vậy, còn mau đỡ Đại tỷ dậy!”

      Tưởng Nguyệt Lan thấy tình hình tốt, vội qua nâng Lí Trường Nhạc, ai ngờ bị nàng ta đẩy ra, thoáng cái ngã xuống đất, cánh tay cũng bị va đập tím bầm, sắc mặt trở nên tái nhợt khác thường, nhưng vẫn tươi cười với Triệu Nguyệt vừa đến bên này: “Triệu Nguyệt, còn mau đưa Đại tiểu thư về!” Nàng biết, nha đầu bên người Lí Vị Ương có võ công!

      Lí Trường Nhạc muốn vùng thoát khỏi kiềm chế Triệu Nguyệt, nhưng nàng ta làm sao chống lại sức lực của Triệu Nguyệt, lão phu nhân lạnh lùng : “Các người đứng đó làm gì! Còn mau đỡ tiểu thư trở về!”

      Ngay lập tức có nhóm ma ma nha đầu lên muốn giữ Lí Trường Nhạc lại, đúng lúc này, Lưu ma ma xuất , bà ta bước nhanh tới, đẩy mọi người ra: “Đại tiểu thư là người tôn quý, sao có thể để cho đám hạ lưu các ngươi chạm vào!” Tiếp đó, bà ta ôm chặt lấy Lí Trường Nhạc, che chở cho bất luận kẻ nào nhìn thấy dung mạo nàng ta, kiêu ngạo siểm nịnh : “Lão phu nhân, mặt Đại tiểu thư bị dị ứng, trong lòng khó chịu, cho nên mạo phạm khách quý, xin ngài thứ tội.”

      Lão phu nhân nhìn chằm chằm Lưu ma ma nửa ngày, hít sâu hơi, phất tay: “ .”

      Lí Trường Nhạc bị kéo phía trước, đột nhiên quay đầu lại, nhìn xuyên qua khe hở quần áo, cặp mắt lạnh lùng đáng sợ kia nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, hận thù trong đó giống như muốn rút gân lột da nàng ngay tại chỗ. Tôn Duyên Quân đứng cạnh Lí Vị Ương, cũng cảm nhận được hận thù kỳ quái kia, bất giác cầm lấy tay Lí Vị Ương.

      Đại tiểu thư Lí gia tại đáng sợ!

      Tôn Duyên Quân lén lút nghĩ, may mà vừa rồi nàng nhìn thấy dung mạo Lí Trường Nhạc, bằng ban đêm gặp ác mộng.

      Nhị phu nhân kinh hoàng chưa bình tĩnh lại, lấy khăn vỗ lên ngực, giọng thở ra hơi: “Đại tiểu thư đúng là càng ngày càng quá đáng …”

      Lí Trường Nhạc bị kéo xa, mà hận thù vẫn vương ở đây chưa tiêu tan, Lí Vị Ương chậm rãi nhìn, vẻ thong thả mặt dần xuất tia lạnh lẽo, nàng lo Lí Trường Nhạc trả thù, nàng chỉ băn khoăn về Tưởng gia, nếu đối phương công khai tới hỏi tội, Lí gia vẫn có thể đối phó, nhưng đến nay đối phương vẫn chưa có động tĩnh gì.

      Vì sao, vì sao biết mình đối phó với Lí Trường Nhạc, mà Tưởng gia vẫn án binh bất động, bình thường, rất bình thường…

      “Vị Ương! Vị Ương! Ta phải đây!” Tôn Duyên Quân cáo biệt với nàng, hôm nay nàng bị kinh hãi quá nhiều, muốn ở lại Lí gia lâu hơn nữa, “Chúng ta hẹn gặp nhau ở yến hội của Hoàng hậu nương nương.”

      Lí Vị Ương khôi phục tinh thần, nắm lấy bàn tay lạnh ngắt của Tôn tiểu thư, mỉm cười: “Được, thong thả.”

      Trong viện vô cùng im ắng, Tưởng Ngũ vào phòng, thấy Lí Trường Nhạc ngồi trước gương, vô thức cúi đầu, dám nhìn thẳng.

      “Ngũ biểu đệ, đệ sợ khuôn mặt này của ta sao?” Lí Trường Nhạc cười lạnh tiếng.

      Sau khi phát ra thân phận của Tưởng Ngũ, Lí Trường Nhạc xưng hô với như vậy, nhưng giọng điệu nàng lại khiến người ta cảm thấy như châm chọc khiêu khích.

      Tưởng Ngũ an ủi: “Biểu tỷ, ta với tỷ, mặt của tỷ khôi phục lại, nhưng điều kiện bắt buộc là tỷ phải nghe lời ta, nên ra ngoài hứng gió.” chỉ có thể lừa gạt nàng như vậy.

      Lí Trường Nhạc luôn tin tưởng lời , bởi vì nhờ có mà mặt nàng còn để lại máu đen, nhưng hôm nay nàng nhìn thấy cảnh Lí Vị Ương ngồi trong bữa tiệc, thể nhịn nổi mà vung tay đẩy hết những thứ bàn trang điểm xuống đất, rồi lạnh lùng : “Rốt cuộc ta còn phải vác khuôn mặt đáng sợ này bao lâu nữa! Ngươi , đến khi nào ta mới khôi phục lại!”

      Cả đời cũng thể… Tưởng Ngũ dám , chỉ có thể kiên trì: “Ta tìm cách, tin rằng ngày này quá xa, tỷ nhất định phải nhẫn nại…”

      Lí Trường Nhạc tức giận: “Nhưng ngươi nhìn khuôn mặt này ! Ta muốn ra ngoài đều phải đeo mạng che mặt, còn chẳng bằng chết !”

      Nếu Lí Trường Nhạc mà chết, Quốc Công phu nhân còn mắng mình đến chết sao, Tưởng Ngũ vội : “Vạn vạn lần thể, Lí Vị Ương làm chuyện này vì muốn bức tỷ chết , nên luẩn quẩn trong lòng, bằng Tổ mẫu rất thương tâm!”

      “Bây giờ người bỏ mặc ta rồi!” Lí Trường Nhạc quay đầu, tới gần Tưởng Ngũ.

      Tưởng Ngũ mồ hôi lạnh chảy ròn/g ròng, lập tức giải thích: “Tổ mẫu sớm thu xếp, người nhất định báo thù cho tỷ!”

      “Khi nào!” Lí Trường Nhạc khí thế bức người, ngày nàng cũng muốn chờ!

      Tưởng Ngũ cam đoan: “Nhanh! Rất nhanh thôi! Đệ cam đoan, từ nay về sau tỷ phải nhìn thấy mặt Lí Vị Ương!”


      song ngư, mylien1961, Phương Lăng2 others thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 108: Thối rữa đến cùng

      Ngày hôm sau chính là ngày Lí Trường Nhạc tháo băng gạc. Lúc trước Tưởng Ngũ dùng băng gạc che giấu khuôn mặt nàng, nhưng sau khi tháo ra, có biện pháp nào che giấu được nữa.

      Cả buổi tối, Tưởng Ngũ kinh hãi ngủ được, sợ hãi chuyện ngày hôm sau. Sáng sớm nửa mơ nửa tỉnh đột nhiên bị người khác đánh thức, nha đầu kinh hoàng đầy mặt: “Lư Công, tiểu thư… tiểu thư…”

      Tưởng Ngũ nằm mơ ác mộng thấy khuôn mặt Lí Trường Nhạc, ngồi bật dậy như mộng du, bị nha đầu kia gọi cả đầu thấy đau nhức, theo bản năng đưa tay sờ mặt mình, sau đó khẽ thở phào, may mắn, dịch dung vẫn còn, biết vì sao, lo lắng bị Lí Vị Ương phát thân phận, hơi sợ hãi thiếu nữ này, chung quy cảm thấy nếu mình bị đối phương phát thân phận, nhất định có kết cục tốt —— vội vàng rửa mặt chải đầu, kiên định bước ra khỏi viện. Bởi vì là nam quyến, thể ở trong nội viện, cho nên được an bày khách phòng ở Đông Sương, lúc này phải qua rất nhiều cánh cửa mới vào đến nội viện.

      Đêm qua mưa lớn, những lá chuối xanh biếc trong viện đều buông rủ, giọt sương sớm như châu ngọc lăn dài, tách tiếng thanh thuý rơi xuống đầu Tưởng Ngũ, vỡ tan thành vô số vệt dài. Trong lòng càng thêm căng thẳng, hận thể lập tức quay đầu trở về, mà mắt thấy đến cửa, thể tránh khỏi.

      Lí Trường Nhạc thức dậy từ sớm, ăn mặc sang trọng ngồi đó, người áo trong màu hoa đào đẹp đẽ, váy dài ngọc lan rực rỡ tươi đẹp làm người khác thể chuyển dời ánh mắt, khăn lụa mỏng vẫn bao quanh mặt nàng như trước, Lưu ma ma đứng bên cạnh trấn tĩnh như thường, đám nha đầu lại mặt xám như tro tàn, luôn cúi đầu.

      Nhớ lại ác mộng vừa rồi, Tưởng Ngũ chỉ cảm thấy đầu váng mắt hoa, sợ hãi sắp phải chịu chết như lưỡi dao đâm thẳng vào ngực , khí lạnh xuyên suốt lên đầu, lúc qua cửa, chân của bị trượt, vội với tay giữ cánh cửa mới ngã xuống.

      “Các ngươi lui hết .” Lí Trường Nhạc ngồi ngay ngắn, ràng từng chữ, giọng rất dễ nghe, như thể nàng vẫn còn vẻ đẹp lúc trước, Tưởng Ngũ đáng lẽ phải vui mừng, nhưng lúc này, cười nổi. Đám nha đầu từng người lui xuống như được đại xá, ánh mắt Lí Trường Nhạc xuyên thấu qua lớp mạng che mặt, làm gần như muốn ra ngoài theo bọn họ. miễn cưỡng ngồi xuống ghế, bình trà bàn lành, xung quanh có mứt hoa quả, hạt dưa, bánh phù dung, bánh mơ, tổ yến… nhưng chẳng ái có tâm tư động vào, căn phòng tĩnh lặng đến đáng sợ.

      Tưởng Ngũ bất đắc dĩ, rốt cuộc qua, cẩn thận : “Đệ giúp biểu tỷ tháo băng.”

      Lí Trường Nhạc sốt ruột tháo mạng che mặt xuống: “Nhanh chút!”

      Tưởng Ngũ gì, cầm kéo trong tay, xoạt tiếng, cắt mở băng mặt nàng. Vải lụa trắng vương vô số máu từng vòng rơi xuống mặt đất, phát ra tiếng vang rất . Tưởng Thiên dám nhìn mặt nàng, chỉ cúi đầu, ngắm tay áo hoa rộng thùng thình. Lí Trường Nhạc sốt ruột đứng lên, đến trước gương, nhưng ngờ rằng, nàng nhìn thấy vẫn là khuôn mặt đầy vết thương ra trước mắt, nàng kinh hoảng kêu tiếng, cầm bàn thêu, ném mạnh về phía gương đồng, gương đồng bị vỡ ra mảng, Đàn Hương sợ tới mức cả khuôn mặt phát xanh, vội : “Tiểu thư… Tiểu thư…”

      Lí Trường Nhạc quay đầu lại, như phát cuồng đập vỡ hết mọi thứ trong phòng, rất nhanh, căn phòng đẹp đẽ bị nàng làm tan hoang. Lưu ma ma cùng Đàn Hương hai mặt nhìn nhau, ai dám bước lên khuyên bảo, dưới cơn thịnh nộ rất có khả năng Lí Trường Nhạc hạ lệnh lôi hai người ra ngoài đánh, mấy ngày nay, có ba nha đầu trong phòng vô duyên vô cớ bị đánh đến da tróc thịt bong.

      Lí Trường Nhạc đập hết mọi thứ xong, đột nhiên u nhìn chằm chằm Tưởng Ngũ, biết nghĩ gì, nửa khắc sau vẫn chưa mở miệng. Trong lòng Tưởng Ngũ thấy sợ hãi: “Biểu tỷ… nhìn đệ làm gì?”

      Lí Trường Nhạc chậm rãi : “Ta nhớ, hồi khuôn mặt đệ như thế này? Đệ có thể cho ta nhìn mặt đệ ?”

      Tưởng Ngũ nhíu mày, nhìn thoáng qua Lưu ma ma, đối phương cũng vẻ mặt mờ mịt, biết vì sao Lí Trường Nhạc đột nhiên đưa ra cầu như vậy.

      Lí Trường Nhạc từng bước lại gần: “Ta muốn xem, đệ tháo mặt nạ xuống cho ta xem!”

      Tưởng Ngũ bị giọng điệu kỳ quái của nàng làm cho da đầu run lên, đành : “Được! Nhưng biểu tỷ đừng phát giận nữa!” xong, phân phó Đàn Hương chuẩn bị nước cùng khăn khô, Đàn Hương nhanh nhẹn đưa tới, vào phòng trong, qua nửa canh giờ mới ra, trong khoảnh khắc bước ra cả căn phòng bỗng sáng bừng lên, khuônn mặt vốn có của Tưởng Thiên vô cùng tuấn tú, trời sinh có vẻ quyến rũ đa tình. So với Tứ ca của , bớt vài phần oai hùng, lại thêm vào phong lưu, tuy rằng có mắt phượng, nhưng lúc đưa mắt tuấn tú xinh đẹp tuyệt trần, phàm là người bình thường, nhìn thấy chắc chắn sợ hãi vì diễm lệ. Đàn Hương là người thứ nhất nhìn đến ngây người, Lưu ma ma cũng rất ngạc nhiên, tuy rằng bà sớm biết đây là Ngũ thiếu gia Tưởng gia, nhưng Ngũ thiếu gia rất ít lộ diện ở Tưởng gia, cho nên đây cũng là lần đầu tiên bà nhìn thấy khuôn mặt ở gần như vậy, ngớ người lúc. Quay đầu lại, lập tức lo rằng Lí Trường Nhạc bị kích động hơn nữa, khuôn mặt nàng tại bị huỷ, nha đầu xinh đẹp chút cũng bị dạy dỗ, huống chi Tưởng Thiên có dung mạo xuất sắc như vậy.

      Lí Trường Nhạc vẫn đứng tại chỗ, hề động đậy, Lưu ma ma khẩn trương đứng lên. Đúng lúc này, Lí Trường Nhạc đột nhiên lao đến, cầm lấy tay áo Tưởng Thiên: “Tưởng Thiên, đệ có biện pháp có phải , đệ có thể mang mặt nạ, ta cũng có thể đúng ?! Đệ nhìn thấy dung mạo lúc trước của ta, đệ cảm thấy ta chịu đựng được khuôn mặt này sao?! Ta thể! Ta thể đâu! Đúng là sống bằng chết! Tưởng Thiên, , Ngũ đệ, đệ cứu ta! Đệ cứu ta ! Van cầu đệ…” Nàng gào lên, vùi mặt vào trong ngực , hai tay nắm vạt áo chặt, chặt đến mức cả người nàng hơi run lên.

      Nếu là thường ngày, Tưởng Thiên nhất định rất vui mừng khi có nữ nhân ngã vào lòng, nhưng mấy ngày nay tận mắt nhìn thấy tàn nhẫn của Lí Trường Nhạc. Tóc rụng hết, nàng ta lập tức bắt nha đầu trong viện cắt hết tóc dài, làm thành mái tóc giả xinh đẹp để đội lên đầu; có nha đầu chỉ vì đôi mắt xinh đẹp, nàng ta lặng lẽ lấy cớ móc tròng mắt người ta ra rồi đuổi , thậm chí còn bán vào kỹ viện hạ đẳng, mà gần đây nàng ta bị huỷ dung, cho nên chấp nhận được nha đầu đẹp tới lui trước mặt. Lí Trường Nhạc trước đây biến mất rồi, thay bằng người điên bị gợi ra nội tâm hắc ám.

      Lí Trường Nhạc ngẩng đầu, từ đôi mắt long lanh như đầm nước nhìn thấy khuôn mặt của mình phản chiếu trong đó, có dao động tuyệt diễm, nhưng xung quanh đôi mắt kia, lại rất đáng sợ, gần như có thể là thịt thối rữa, càng dựa vào gần càng dễ ngửi thấy thứ mùi tanh tưởi, cố gắng hết sức, nhưng chỉ giữ lại được tính mạng của nàng, mà thể loại trừ độc tố này cách triệt để, làn da nàng nhất định thể phục hồi như ban đầu…

      Nàng cầm chặt lấy tay giống như kìm sắt, thở ra vì đau, nàng lại dùng tay kia túm lấy cổ áo : “Ngũ đệ, giúp ta, giúp ta ! Con tiện nhân Lí Vị Ương kia, ta thể để nó đạt được mục đích!”

      Mùi thối rữa thoang thoảng khắp người nàng làm sắp nôn mửa, muốn tách ra xa, nhưng nàng giữ lấy người , hai giọt nước mắt dừng mu bàn tay , trong phút chốc mềm lòng, nới lỏng tay, nhàng lau nước mắt mặt nàng, thở dài, dịu dàng : “Biểu tỷ muốn đệ làm gì?”

      “Khuôn mặt kia của đệ… Đệ nhất định có thể làm ra khuôn mặt giống y như trước! , phải đẹp hơn! Ta muốn trở nên đẹp hơn! Đệ nhất định có biện pháp, có đúng !”

      Tưởng Thiên lại thấp giọng : “Biểu tỷ bình tĩnh lại , đệ sớm nghĩ tới biện pháp này!”

      Trong mắt Lí Trường Nhạc bỗng xuất vô số hy vọng, Tưởng Thiên chậm rãi tiếp: “Khuôn mặt này của đệ, tạm thời đến tiêu tốn bao nhiêu, mà quan trọng nhất là, nó có lỗ thông khí, cho nên thể so sánh với khuôn mặt , luôn dính sát vào da, mặt đệ vốn bị sao, có thể bao trùm lên được, nhưng mặt của tỷ… Nếu đeo mặt nạ, tỷ có thể tưởng tượng ra, những vết sẹo đóng vảy tróc ra toàn bộ, thối rữa, mà những nơi chưa đóng vảy càng trở nên đáng sợ…”

      Tưởng Thiên vừa vừa thương cảm: “Hơn nữa mặt nạ này, mỗi ngày nhiều nhất chỉ được đeo vài canh giờ, thời gian còn lại biểu tỷ nhất định được dùng, chẳng lẽ biểu tỷ muốn mặt mình thối rữa toàn bộ sao? Cho dù tỷ có thể chịu được loại đau đớn tra tấn này, nhưng vết sẹo của tỷ thể thông khí, ngừng thối rữa, biểu tỷ phải luôn hạ nhiệt, uống thuốc, ngày nào đó tỷ chết… Tỷ hiểu chưa?”

      Mắt Đàn Hương mở to, cực kỳ hoảng sợ, nàng có thể tưởng tưởng ra, nếu Đại tiểu thư mang thứ này, về sau khuôn mặt biến thành bộ dáng gì nữa, chẳng khác nào uống rượu độc để giải khát… Nàng vội : “Đại tiểu thư, được! Nếu tiểu thư mang thứ này lên mặt, về sao mặt thối rữa ra làm sao? Hơn nữa Tưởng thiếu gia , còn có thể mất mạng đấy!”

      Giọng Lí Trường Nhạc càng lúc càng lạnh, càng lúc càng mãnh liệt: “Ta mặc kệ! Ta tuyệt đối cần khuôn mặt nát bấy này! Ngũ đệ, đệ giúp ta làm! Làm giúp ta ngay bây giờ!”

      Tưởng Thiêp khiếp sợ nhìn nàng, thể lý giải nổi, vất vả lắm mới giữ được tính mạng, sao có thể thẳng vào đường chết, là đáng sợ, theo thấy, mỹ mạo đương nhiên quan trọng, nhưng bỏ qua tính mạng để giữ lấy mỹ mạo, đây là điều làm được! Hơn nữa, trơ mắt nhìn da của mình thối rữa cũng mang tấm da giả kia lên, quả cố chấp đến đáng sợ! Là nam nhân, đương nhiên thể hiểu được suy nghĩ của Lí Trường Nhạc, phải biết rằng, đối với mỹ nữ mà , nàng tình nguyện bớt tuổi thọ mười năm hai mươi năm, cũng phải giữ lại xinh đẹp cùng thanh xuân của mình.

      Tưởng Thiên lắc đầu: “! Đệ thể làm như vậy, đây là hại tỷ! Tổ mẫu cũng đồng ý!”

      Lí Trường Nhạc lạnh lùng nhìn : “Đệ chịu?”

      Tưởng Thiên lắc đầu lần nữa, nhưng đột nhiên Lí Trường Nhạc buông ra, tới cạnh bàn, nhặt lấy mảnh vỡ bình hoa vừa bị đập nát, đặt cổ mình: “Nếu ta chết , đệ thể giao phó với ngoại tổ mẫu! Người tha thứ cho đệ!”

      Cháu ngoại là cốt nhục trong cốt nhục, phu nhân Quốc công thương Lí Trường Nhạc nhất, thậm chí vượt xa những người cháu khác… Điều này đương nhiên Tưởng Thiên biết, còn biết lúc phu nhân Quốc công nghe nàng ta bị huỷ dung té xỉu, bệnh dậy nổi… Nếu phải thế bà sớm chạy tới đây khởi binh vấn tội, nhưng tại Lí Trường Nhạc hề nghĩ tới chuyện này, nàng ta chỉ quan tâm khuôn mặt mình, thậm chí phu nhân Quốc công khoẻ hay cũng hỏi câu… làm người khác thấy rét lạnh. Tưởng Thiên nhìn nàng ta, sắc mặt bình thản lại: “Được, ta đáp ứng tỷ.”

      Ngươi muốn mang mặt nạ, vậy mọi hậu quả tự ngươi gánh vác , ngươi cho rằng chỉ là cơ thịt thối rữa thôi sao? khuôn mặt vốn phải dựa vào thuốc men mới ngăn cản được thối rữa giờ lại bịt kín thêm tầng, da chết thể thông khí, có thể tưởng tượng được thối rữa lan tràn đến khắp đầu, cổ, cuối cùng là toàn thân… Lí Trường Nhạc điên rồi, nhưng định ngăn cản nàng ta, những gì có thể làm làm hết, đây chính là lựa chọn của nàng ta! , chịu đựng đủ vị đại tiểu thư bề ngoài xinh đẹp, bên trong tàn nhẫn này rồi, để cho nàng ta ôm lấy mỹ mạo đến chết , khuôn mặt giả cùng lắm chỉ duy trì được năm, chờ mặt nạ vỡ tan tính mạng nàng ta cũng kết thúc…

      Tưởng Thiên bước vào trong phòng thuốc của mình, đúng bảy canh giờ sau, đến nửa đêm mới ra, trước giờ Lí Trường Nhạc thể nhẫn nại chờ lâu như vậy, nhưng lần này, nàng chờ, cho đến khi Tưởng Thiên cầm hộp gấm ra, nàng tự tay mở, bên trong là lớp da giả mỏng như cánh ve.

      “Trong các loại da động vật, mỏng nhất là da người, nhưng nhất lại là da cá giao, nhưng thứ này thể thông khí, hơn nữa qua thời gia bắt đầu nứt vỡ, buổi tối mỗi ngày phải tháo xuống bỏ vào hộp đựng hương liệu mới có thể bảo trì xấu … Bởi vì dù sao nó cũng phải là da người… Tỷ phải nghĩ cho kỹ.”

      Ánh mắt Lí Trường Nhạc dừng trong hộp, ngây người nhìn, căn bản nghe thấy Tưởng Thiên gì. Nàng cướp lấy hộp, mắt sáng như lửa, cười mê muội, “Ta có thể khôi phục dung mạo, Lí Vị Ương, ngươi nhất định ngờ rằng, ta có thể khôi phục dung mạo, ha ha…”

      “Chỉ hy vọng như thế.” Tưởng Thiên thở dài sâu.

      Lí Trường Nhạc giấu khuôn mặt kia được lâu, rất nhanh để cho mọi người trong hoa viên được nhìn thấy nàng.

      Ánh mặt trời rất đẹp, nhưng lão phu nhân uống trà lại cảm thấy nắng giữa trưa làm cho đầu váng mắt hoa, bà ho , tay đặt lên trán, “Thế là thế nào?!”

      Lí Trường Nhạc tới, mặt mang ý cười, tuy rằng biểu cảm của nàng hơi mất tự nhiên, nhưng khuôn mặt này đúng là giống lúc trước như đúc, hề bị tổn hại chút nào: “Lão phu nhân làm sao vậy?”

      Lão phu nhân cẩn thận nhìn mặt nàng ta, quay đầu giọng hỏi: “Vị Ương, có phải ta bị hoa mắt ?”

      Lúc Lí Vị Ương nhìn thấy dung mạo Lí Trường Nhạc, cảm giác đầu tiên chính là khiếp sợ, sau đó là kỳ quái, khuôn mặt bị thương, có khả năng trong tháng ngắn ngủi khôi phục y như trước sao? Tuy rằng nàng hề nghi ngờ y thuật của Lư Công, nhưng mà, cũng quá khó tưởng tượng ra. Nàng tin vào kỳ tích, nhưng nàng tin thần tích. Miệng vết thương cần thời gian lâu mới phục hồi như cũ, huống chi hôm đó nàng ràng nhìn thấy khuôn mặt Lí Trường Nhạc biến đổi hoàn toàn.

      Lưu ma ma vui vẻ : “Lão phu nhân, đây ít nhiều cũng nhờ Lư Công, y thuật ông ấy đúng là thiên hạ vô song, tiểu thư vừa tháo băng xong, khuôn mặt khôi phục lại như trước!”

      Nhị phu nhân dụi dụi mắt, gần như nên lời, Lí Thường Như bên cạnh cũng kinh ngạc được gì.

      “Đây… đúng là kỳ tích! Y thuật của Lư Công quả nhiên là thần thông!” Tuy lão phu nhân vô cùng kinh ngạc, nhưng nhìn thấy khuôn mặt Lí Trường Nhạc khôi phục, mặt vẫn lộ ra vẻ vui mừng, đương nhiên trong vui mừng vẫn thiếu chút tình, thêm vài phần chán ghét, nhìn thấy Đàn Hương nơm nớp lo sợ đứng sau lưng Lí Trường Nhạc, bà lập tức trách cứ: “Đại tiểu thư vừa mới khang phục, ai bảo ngươi đỡ tiểu thư xa như vậy?”

      Lí Trường Nhạc tranh lời đáp: “Thời tiết đẹp như vậy, con muốn ra ngoài chút, sao vậy, lão phu nhân muốn nhìn thấy con ư? Hay là Tam muội mất hứng khi thấy mặt tỷ khỏi hẳn?”

      “Đương nhiên phải…” Lí Vị Ương chậm rãi : “Đại tỷ có thể khang phục, muội tất nhiên tràn đầy vui mừng, xem ra, chúng ta phải tạ ơn Lư Công nhiều mới phải…” Nàng càng càng chậm, đôi mắt thẳng tắp nhìn nàng ta, cuối cùng mỉm cười, ràng từng chữ : “Đại tỷ, mặt của tỷ hình như càng chói lọi hơn trước, biết Lư Công có linh đan diệu dược gì?”

      Lí Trường Nhạc cười lạnh tiếng: “Nếu Tam muội muốn biết, có thể đâm dao lên mặt mình, đến lúc đó cũng để Lư Công chữa bệnh, phải là biết sao?” Mặt nàng, căn bản thể thông khí, lúc nào cũng có cảm giác ướt sũng, thậm chí nàng có thể nghe thấy tiếng vết sẹo vỡ ra, loại đau đớn da tróc thịt bong này, nàng phải nhấm nháp từng chút , mà nàng liều mạng chịu đựng, bởi vì cho dù chết cũng phải để Lí Vị Ương nhìn thấy mặt nàng, nàng muốn cho đối phương biết, Lí Trường Nhạc nàng, vĩnh viễn là thiên hạ đệ nhất mỹ nhân!

      Lão phu nhân nhíu mày: “Trường Nhạc! Ngươi bậy bạ cái gì?”

      Lão phu nhân thiên vị Lí Vị Ương, là bí mật được công khai từ lâu. Lí Trường Nhạc trả lời câu hỏi của bà, chỉ quay đầu tự mỉm cười, bỗng nhiên, nàng ngẩng đầu lên, trong mắt tràn ngập kìm nén, ý hận khó có thể che giấu, nhìn thẳng về phía Lí Vị Ương: “Tam muội, Đại tỷ chỉ đùa với muội chút thôi. Giữa tỷ muội chúng ta có gì thể chứ? Muội thấy có đúng ?” xong nghiêm nghị quay đầu : “Đàn Hương, ta nổi nữa, đỡ ta trở về.”

      Nàng ta đột nhiên xuất , rồi lập tức rời , thế là thế nào? Lí Vị Ương khẽ nhíu mày, thấy nàng ta quay đầu, với lão phu nhân: “Lão phu nhân, yến hội của Hoàng hậu nương nương con có thể tham gia chứ?”

      Lão phu nhân giật mình nhìn nàng ta, cổ cứng ngắc gật xuống.

      Lí Trường Nhạc gật đầu, như thể đột nhiên xuất là vì yến hội này, sau đó nàng ta được Đàn Hương đỡ chạy vội về, Lí Vị Ương kỳ quái nhìn bóng lưng nàng ta, sau đó buông mắt xuống, lâm vào trầm tư. Nhị phu nhân bên cạnh nắm chặt khăn tay: “Sao có thể chứ! Mặt con bé ràng bị huỷ hoại như vậy! Sao có thể khôi phục như lúc trước! Chẳng lẽ y thuật Lư Công thần kỳ!”

      Lão phu nhân trầm tư lát: “Lần trước Mẫn Chi bị bệnh, cũng là ông ấy nghĩ ra cách, khó trách mọi người đều ông ấy là thần y, xem ra đúng là như thế! Cứu được cơ bắp xương thịt, phải tầm thường!”

      Lí Vị Ương lại tin, bởi vì trước mặt mọi người Lư Công , khuôn mặt của đối phương căn bản có biện pháp bình phục, sao có thể trong nháy mắt khỏi hẳn? Hơn nữa, nếu Lí Trường Nhạc khôi phục hoàn toàn, cần gì phải sốt ruột rời như vậy? Quả như là sắp té xỉu. Nhất định có nguyên nhân gì đó thể ra. Rốt cuộc là nguyên nhân gì, mới có thể làm cho người diện mạo phá huỷ khôi phục lại mỹ mạo như ban đầu? Lúc này Lí Vị Ương ngờ dưới lớp mỹ mạo của Lí Trường Nhạc là tra tấn đáng sợ, mà loại tra tấn này, tuyệt đối khủng bố hơn nhiều so với mang khuôn mặt xấu xí.

      Đến khi trở về, Lí Vị Ương vẫn còn đăm chiêu, ngay cả Bạch Chỉ chuyện với nàng cũng nghe thấy.

      Lúc Lí Mẫn Đức bước vào, thấy Lí Vị Ương ngồi ghế nằm, ánh mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng đặt ở chỗ cây ngô đồng trong sân, vẻ mặt rất kỳ quái. Bạch Chỉ thấy tiến vào, định thông báo Lí Mẫn Đức phất tay: “Khỏi cần.”

      nhàng đến gần, thấp giọng : “Sao thế?”

      Lí Vị Ương lấy lại tinh thần, vẻ mặt hơi hoảng hốt nhìn … còn cả bao lớn bao trong tay nữa, nàng khẽ cười: “Sao lại rảnh rỗi chạy đến đây?” Gần đây thấy cả bóng lẫn người.

      Đôi mắt Lí Mẫn Đức nhìn nàng sâu, đột nhiên : “Đưa tay ra.”

      Vì thế Lí Vị Ương đưa tay phải ra. Lí Mẫn Đức mỉm cười, mở góc của bao giấy dầu, sau đó lấy miếng điểm tâm đặt vào lòng bàn tay nàng: “Mới ra lò, ăn .”

      “Ồ…” Lí Vị Ương theo bản năng đưa miếng bánh đường hoa quế hương thơm toả ra khắp bốn phía kia vào trong miệng, thơm ngon mềm ngọt, làm say lòng người.

      Lí Mẫn Đức lại nhìn nàng lúc, sau đó phân phó Bạch Chỉ cầm bát hoa sen đến, rồi mở góc của những bao giấy dầu đựng đầy đồ ăn, lấy đồ ăn ra. Cao táo đỏ, bánh Như ý, cao Long nhãn, bánh Cát tường… Bỗng chốc đặt hết vào chén , xanh xanh đỏ đỏ rất đẹp mắt.

      “Ăn .” đưa bát hoa sen đựng điểm tâm đến trước mặt nàng, khuôn mặt điềm tĩnh như nước hình như luôn mang theo ý cười.

      Lí Vị Ương vẫn hơi ngây ra, theo bản năng nghe lời ăn vài miếng điểm tâm, chờ ăn xong rồi mới đột nhiên nhận ra: “Đệ… chẳng lẽ coi ta là tiểu hài tử.”

      Cuối cùng vẫn lừa gạt được… Lí Mẫn Đức thở dài: “Tỷ phiền lòng vì chuyện của Lí Trường Nhạc?”

      Lí Vị Ương ngẩn người, sau đó gật đầu.

      Lí Mẫn Đức cười: “Chọc phải tổ ong vò vẽ? Làm xong rồi mới thấy yên lòng sao?”

      Lí Vị Ương : “Lí Trường Nhạc? Tổ ong vò vẽ? Ừ, miêu tả rất chuẩn xác, nhưng vì Mẫn Chi, cho làm lại lần nữa, tổ ong vò vẽ này ta vẫn chọc.”

      Ngón trỏ thon dài của Lí Mẫn Đức duỗi ra, đặt ở bờ môi, cười rất thoải mái, Lí Vị Ương kỳ quái nhìn .

      Mới chỉ qua nửa năm, Tam tỷ là nàng chỉ còn cao đến hàng mày của , phải hơi ngẩng đầu để nhìn tiểu nam hài trước kia.

      Khác với trắng trong thuần khiết lúc trước, Lí Mẫn Đức hôm nay mặc đẹp đẽ cao sang, áo trong bằng lụa dùng sợi vàng ròng tô điểm, áo ngoài xanh nhạt, tư thái có vẻ sáng rỡ, tóc đen cột cao, rủ xuống dài qua đầu vai, khuôn mặt tuấn tú tiêu sái xuất sắc, đôi mắt trong trẻo có thần, trong đó tràn đầy nhiệt tình, bên dưới cánh mũi thẳng tắp là đôi môi ấm áp hàm chứa ý cười, hồng nhuận như tô thêm lớp son mỏng manh, thân hình tuấn, đai lưng, treo kiếm ngắn cùng ngọc bội.

      “Sao hôm nay đệ mặc như thế này?” Lí Vị Ương còn rối rắm vấn đề tại sao Lí Trường Nhạc đột nhiên khỏi hẳn nữa, mà hiếu kỳ .

      Lí Mẫn Đức cười xong, nghiêm mặt: “Cùng tỷ dự tiệc.”

      dự tiệc với ta?” Lí Vị Ương sửng sốt, sau đó nhìn về phía Bạch Chỉ bên cạnh, Bạch Chỉ ôm trán: “Tiểu thư, nô tỳ ba lần rồi, hôm nay là yến hội của Hoàng hậu nương nương, mời rất nhiều người đấy! Tiểu thư còn rửa mặt chải đầu trang điểm hôm nay nhất định đến trễ.”

      Lí Vị Ương “Ồ” tiếng, lập tức cười nhạo nhìn Lí Mẫn Đức: “Mặc đẹp như vậy là để gặp Cửu Công chúa?”

      Hai năm nay, Cửu Công chúa luôn truy đuổi Lí Mẫn Đức, nếu phải nàng ta dễ dàng xuất cung, chỉ sợ hai ba ngày lại thấy nàng ta ở Lí gia, đáng tiếc, Lí Mẫn Đức hình như có ý gì với nàng ta, đối xử với người ta lạnh như băng, chẳng đáng chút nào. Quả nhiên, Lí Mẫn Đức nghe thấy nàng nhắc tới Cửu Công chúa, chỉ thản nhiên cười: “Nhanh thay quần áo, bị trễ giờ đấy.”

      Lí Vị Ương nghe lời đứng lên, đến nửa đường quay đầu lại, kỳ quái nhìn thoáng qua Lí Mẫn Đức, Bạch Chỉ hỏi: “Tiểu thư, sao vậy?”

      Lí Vị Ương lắc đầu: “Trước kia đều là ta chỉ huy , tại tiểu tử này động tí là lại đến chỉ huy ta.”

      Triệu Nguyệt phì cười, ý thức được Lí Vị Ương lườm, lập tức quay mặt .

      Trong cung tổ chức yến hội, Lí Vị Ương rất ít khi tham gia. Nhưng lần này Hoàng hậu nương nương đưa bái thiếp đến, nhà nào cũng phải phái người tham gia, Lí Vị Ương chắc chắn phải , nhưng nàng thích trang điểm hoa lệ quá mức, chỉ lấy chuỗi đá quý màu xanh ngọc cài đan xen đầu, toả sáng như như giữa từng lớp tóc, tựa như ánh sao ban đêm hội tụ tóc, viên bảo thạch ngọc bích lớn nhất to bằng ngón cái, vừa đúng rủ xuống giữa trán. Bởi vì là khung cảnh trang trọng, nàng thể mặc quần áo lão phu nhân cố ý chuẩn bị, mặt vải phủ thêm lớp lụa màu tím mỏng manh, đường thêu tinh tế mờ lụa mỏng, lúc lại bay lên linh hoạt mà khéo léo.

      Lí Mẫn Đức ngay khoảnh khắc nhìn thấy nàng, đôi mắt sáng lên, cười khen: “Người nào Lí Trường Nhạc là thiên hạ đệ nhất mỹ nhân, đó là bởi vì họ chưa nhìn thấy tỷ lúc trang điểm.”

      Lí Vị Ương trừng mắt với , đời này có lẽ chỉ mỗi dám hai chữ mỹ nhân trước mặt nàng. Từ những chuyện trải qua từ kiếp trước, đời này nàng chán ghét nhất chính là nghe người khác đến hai chữ xinh đẹp. Xinh đẹp, chỉ là lớp da bề ngoài, mất thôi, là thứ nàng thèm để ý cũng phiền chán nhất. Nếu nàng có mỹ mạo như Lí Trường Nhạc, quá khứ của nàng có lẽ vất vả như vậy. Dù sao, nàng thể thừa nhận, tuy rằng biết đây là lời khen ngợi hợp với thực tế lắm, nhưng được người khác khen vẫn cảm thấy rất tốt.

      “Tuy sang mùa xuân, nhưng yến hội tổ chức buổi tối, cho nên gió rất to.” Lí Mẫn Đức nhàng .

      đâu, trong yến hội chỉ có thấy nóng thôi!” Lí Vị Ương thuận miệng trả lời.

      “Bạch Chỉ, trở về lấy thêm áo choàng phủ lên người tiểu thư.” Lí Mẫn Đức quay đầu.

      Lí Vị Ương nhíu mày: “ cần phiền toái rồi mà.”

      .” Lí Mẫn Đức phất tay, Bạch Chỉ lại lên tiếng đáp lời rồi rời . Nhưng lúc nàng xoay người, tự bản thân cũng thấy kỳ quái, lúc trước chỉ nghe tiểu thư phân phó, nhưng vừa rồi trong nháy mắt, người Tam thiếu gia lại có cảm giác áp bách kỳ quái, làm nàng bất giác nghe theo mệnh lệnh.

      riêng gì Bạch Chỉ, Lí Vị Ương cũng thấy hơi kinh ngạc. Nàng chần chừ, quay đầu lại nhìn : “Từ lúc nào mà ngay cả nha đầu ở chỗ ta đệ cũng thu mua rồi?”

      “Đó là bọn họ biết nghe lời phải.” Lí Mẫn Đức cười . Bạch Chỉ tác phong nhanh nhẹn, lát đưa áo choàng đến, Triệu Nguyệt muốn mặc vào cho Lí Vị Ương, Lí Mẫn Đức lại đưa tay ra nhận lấy, “Yến hội hôm nay, Lí Trường Nhạc , chỉ nàng ta, người Tưởng gia, đều .”

      Lí Vị Ương nhướng mày: “Đệ sợ sao?”

      Lí Mẫn Đức bật cười: “Tỷ cảm thấy sao? Nếu ta sợ, cần gì phải cùng tỷ, người nên sợ là bọn họ.” Dứt lời, nàng cảm thấy khuôn mặt tuấn tú của mờ vui thích vô tận, ràng nàng cũng nên cảm thấy vui vẻ theo, nhưng lúc này mũi hơi cay, trong lòng bắt đầu đau xót.

      Thiếu niên này, ở bên cạnh nàng, có phải cũng bị bắt buộc trưởng thành sớm? Nếu có nàng, có lẽ có thể sống trong hoàn cảnh bình thường, làm con người bình thường, đọc sách tập võ, cưới vợ sinh con, lúc này, Lí Vị Ương quên Lí Mẫn Đức mang thân phận tầm thường, nàng hy vọng, chỉ là người bình thường, cần phải cùng nàng đối mặt với những thứ vốn phải đối mặt. Lí Trường Nhạc, Tưởng gia, Thác Bạt Chân, Võ Hiền phi… những người này, ra hề liên quan đến Lí Mẫn Đức, nhưng vì Lí Vị Ương nàng, hại Mẫn Đức lúc nào cũng phải đề phòng, cẩn thận khắp nơi. Những người đó có thể xuống tay với Mẫn Chi, như vậy vài năm nay, vào những thời điểm nàng nhìn thấy, chẳng lẽ Mẫn Đức phải gánh vác rất nhiều điều… Nhưng mà chưa từng nhắc tới. Cúi đầu, nhìn ngón tay thon dài, làn da rất trắng, nhưng trong lòng bàn tay có vết chai mờ, đó là dấu vết sử dụng kiếm, Lí Vị Ương cảm thấy hơi đau lòng, hơi áy náy, có lẽ, nàng chỉ nghĩ cho bản thân mình, chưa từng hỏi tương lai muốn làm gì, mà bất tri bất giác lên kế hoạch hết mọi chuyện, tập võ, đọc sách, tự mình hoàn thành, việc nàng hứa với Tam phu nhân chưa từng hoàn thành, thậm chí, cần đến thân thế của , mà ngay cả thường ngày kết giao với bằng hữu gì, nàng đều biết.

      Lí Vị Ương nhìn thẳng dời mắt. cười, mặt hàm chứa ý cười làm say lòng người, ngón tay linh hoạt giúp nàng buộc dây áo, Lí Vị Ương nhìn , chậm rãi cảm thấy hơi quái dị, động tác đơn giản như vậy, sắc mặt lại mờ thoả mãn rất . Đáy lòng nàng vốn trong suốt như gương, nhưng lúc này lại sinh ra từng gợn sóng . biết từ lúc nào, đứa trước mắt trưởng thành thành thiếu niên, khoảng cách giữa bọn họ, có phải quá gần , gần đến mức nàng có thể nghe được tiếng tim đập hữu lực của .

      Bất giác, nàng giọng : “Mẫn Đức, đệ có bằng hữu ?”

      hơi ngẩng đầu lên, gió đêm thổi qua mặt , tóc bao trùm bởi ánh trăng cao, như sao trời lẳng lặng chảy xuống theo dòng sông ban đêm, nhưng mặt vẫn là nụ cười mỉm: “Ta cần bằng hữu.”

      Giọng điệu kia, vô cùng chắc chắn, Lí Vị Ương bất giác nhíu mày.

      “Ta có nàng là đủ rồi.” Lí Mẫn Đức rất đương nhiên.

      biết vì sao, câu vốn có thể lý giải là vì hai người sống nương tựa lẫn nhau, lại làm cho Lí Vị Ương theo bản năng lui về phía sau bước.

      “Lúc ra ngoài, nhấc mũ áo choàng lên đầu. Được rồi, thôi.” Lí Mẫn Đức phảng phất như phát gì hết, chỉ mỉm cười .

      Lí Vị Ương nhìn thoáng qua mấy người Bạch Chỉ, phát các nàng đều cúi đầu, bộ dáng nhìn thấy gì hết, nàng trầm tư, biết từ lúc nào, nha đầu bên người mình thấy Lí Mẫn Đức đến, ngay cả câu thông báo cũng miễn trừ rồi…

      Hôm nay lão phu nhân , những người khác xuất phát, Lí Vị Ương ra chậm nhất, quản gia mới nhận chức hành lễ: “Huyện chủ, xe ngựa của ngài chuẩn bị xong.”

      Đây là nguyên nhân những người khác muốn đồng hành với nàng, Lí Vị Ương có xe ngựa hoa lệ thuộc về phẩm cấp của mình, mà điều này, những người khác trong Lí gia căn bản thể chịu nổi, nàng cũng thèm để ý, chỉ hỏi: “Đại tỷ cùng mẫu thân đâu, xuất phát rồi sao?”

      Quản gia cười : “Bẩm Huyện chủ, Đại tiểu thư cùng phu nhân xuất phát, phu nhân phân phó, mọi người chờ Huyện chủ trước cửa cung rồi cùng nhau vào.”

      Nữ quyến những nhà khác đều cùng nhau, bọn họ muốn chờ cũng được, Lí Vị Ương cười, bước lên xe ngựa.

      “Hôm nay có bốn mươi tám nhà vào cung, chỉ sợ đường lớn tắc hai canh giờ.” Xa phu cung kính xin chỉ thị, “Có nên theo đường vòng để tránh ?”

      Lí Vị Ương định , tắc tắc , chung quy tốt hơn con đường an toàn, ai ngờ Lí Mẫn Đức lại : “ thể đến trễ, đường vòng .”

      Đơn giản mà lưu loát như vậy, trực tiếp ra quyết định, trong nháy mắt Lí Vị Ương hoàn toàn biết gì.

      Lí Mẫn Đức thấy nàng nhìn mình, chớp chớp mắt, tủi thân : “Trách ta nhiều chuyện?”

      Lí Vị Ương gì, tại nàng có thể gì nữa? đường vòng, chẳng lẽ còn bảo xe ngựa quay đầu lại sao? Quên , nàng phất tay, chống má dựa vào bàn nhắm mắt lại dưỡng thần.

      Bạch Chỉ lập tức thắp nến, cẩn thận lấy khung thêu ra, tiếp tục thêu những đường chưa hoàn thiện, Triệu Nguyệt cúi đầu, nghiêm cẩn ngồi trong góc lau nhuyễn kiếm.

      Lí Vị Ương nhắm mắt lại, cảm giác được tầm mắt ấm áp dừng mặt nàng, làm nàng được tự nhiên.

      Như vậy, nàng sao có thể ngủ được?

      đoạn đường nữa mới đến Hoàng cung, nghỉ ngơi nửa canh giờ .”

      Nàng ậm ừ lên tiếng, đúng là bởi vì hơi mệt mỏi, mí mắt càng lúc càng nặng. Có thứ gì đó ấm áp cầm lấy tay nàng, theo bản năng nàng vội nắm chặt.

      Đầu xuân se lạnh, nhất là buổi tối, gió rất lớn, sớm biết thế cất lò sưởi tay , nàng mơ hồ nghĩ, có người tới gần là ấm áp. Lí Vị Ương dần tiến vào giấc mộng khẽ cười khổ, cảnh trong mơ cùng thực bắt đầu giao thoa, vì sao lúc trước, có người cho nàng chút ấm áp? Nếu là lúc nàng bị biếm vào lãnh cung, người Lí gia nguyện ý chìa tay ra giúp đỡ nàng tốt biết bao nhiêu, nàng cần bọn họ cứu mạng, cho dù chỉ là câu quan tâm, cũng là cảm giác người thân mang đến, nhưng mà, cái gì hết. Lão phu nhân giờ, nhìn có vẻ rất thương nàng, nhưng thực tế, ngay cả bản thân nàng cũng tin phần thương này… Hoá ra, nàng tin ai hết, nhưng vì muốn sống sót mà giả bộ tin. ấm áp giả dối… Bất giác, nàng nắm bàn tay kia càng chặt hơn.

      “Tiểu thư…” Bạch Chỉ mở miệng muốn , như vậy ổn, ổn, rất ổn. Nàng theo tiểu thư vài năm nay, nhìn nhiều tỷ đệ người ta khi ở chung, nhưng cho tới giờ chưa từng thấy chuyện như vậy, Lí Mẫn Đức đối xử với Lí Vị Ương tốt đến mức quá đáng, sáng rỡ trong mắt kia, ngay cả nàng là nha đầu cũng thể xem … Nhưng mà, thế sao được? Hai người là đường tỷ đệ (chị em họ), cho dù Tam thiếu gia phải huyết mạch Lí gia, nhưng ngày Tam thiếu gia còn mang họ Lí, chính là… loạn luân. Hai chữ này lướt qua đầu Bạch Chỉ trong giây lát, cả người nàng lập tức cứng ngắc. Theo bản năng Bạch Chỉ muốn mở miệng nhắc nhở Lí Vị Ương, nhưng lúc này Lí Mẫn Đức đột nhiên quay đầu, nhìn nàng, ánh mắt khẽ biến đổi.

      ràng chỉ là ánh mắt bình thường, nhưng Bạch Chỉ lại cảm thấy cả người run run. Trong mắt nàng, có hoảng sợ.

      Triệu Nguyệt vẫn nghiêm cẩn lau kiếm của mình, như thể mặt kiếm có thể hái được ra hoa, nàng nhận Lí Vị Ương là chủ tử của mình, mấy ngày nay, nàng cũng tâm bội phục, tôn kính, thậm chí còn mang theo sùng bái, nhưng mặc kệ nàng kính trọng Lí Vị Ương như thế nào, chủ tử chân chính của nàng vẫn là Lí Mẫn Đức, cho nên nàng ràng cũng nhìn ra ánh mắt cực nóng kia của Lí Mẫn Đức, nàng vẫn chỉ có thể coi như nhìn thấy gì hết. Nhưng mà, nàng thỉnh thoảng vẫn nghĩ, nếu có ngày chủ tử và tiểu thư phát sinh mâu thuẫn sao? Nàng nên làm gì đây?

      Lí Mẫn Đức phất tay về phía ánh nến, Bạch Chỉ lập tức hiểu ra, vội vàng tắt bớt cây nến, đồng thời cũng thở phào nhõm hơi.

      Trong xe ngựa bỗng chốc tối hẳn .

      Lí Vị Ương biết rằng, sắc mặt Lí Mẫn Đức khi nhìn nàng mang theo thoả mãn, tay phải được nàng nắm chặt trong tay, loại khát vọng, muốn xoa lên mỗi vết thương dưới đáy lòng nàng…

      Lạch cạch tiếng, xe ngựa lắc lư mạnh.

      Lí Vị Ương đột nhiên mở mắt.

      “Đường này hơi xóc nảy.” Lí Mẫn Đức mỉm cười, đôi mắt rạng rỡ, “Đến yến hội, nhìn thấy nhiều người đáng ghét, chỉ sợ ăn nổi cái gì, điểm tâm vừa rồi tỷ chưa ăn được mấy miếng, số còn lại ta mang theo, có muốn ăn chút điểm tâm trước .”

      Ánh mắt Lí Vị Ương hơi mờ mịt, chậm rãi chuyển qua khuôn mặt tuấn tú thần kỳ của . về dung mạo, nàng gặp qua rất nhiều nam nhân tuấn mỹ, như Thác Bạt Chân tuấn mạnh mẽ, Thác Bạt Ngọc thanh lãnh trong trẻo như trăng, thậm chí ngay cả Tưởng Tứ kiêu ngạo kia, cũng được xem như mỹ nam tử bề ngoài xuất chúng, mà Lí Mẫn Đức so với bọn họ, chắc chắn là nhỉnh hơn chút, khó trách Cửu Công chúa luôn , tuấn tú hơn các ca ca của nàng ấy, trong nháy mắt Lí Vị Ương hề nghĩ đến bên ngoài xảy ra chuyện gì, mà là rốt cuộc loại gia đình nào mới sinh ra được thiếu niên đậm chất như vậy.

      đợi nàng tỉnh táo lại hoàn toàn, xe ngựa lại xóc nảy, nàng ngã vào trong lòng . Theo bản năng đưa tay che chở đầu nàng, đợi cho xe ổn định lại, mới đỡ nàng ngồi ổn định, cười với nàng: “ sao chứ?”

      Lí Vị Ương nhíu mày, có chuyện xảy ra bên ngoài?!

      Có người bên ngoài kêu: “Lí Vị Ương!”

      Đó là giọng của Tưởng Tứ? Thần trí của Lí Vị Ương hoàn toàn tỉnh táo, rất nhiều người lựa chọn đường vòng, đụng phải Tưởng Tứ ở đây, chỉ sợ thêm phiền toái, theo bản năng nàng định kéo rèm xe ra ngoài, lại cẩn thận làm đổ khay điểm tâm, toàn bộ điểm tâm rơi hết, Lí Vị Ương ngớ người.

      Lí Mẫn Đức lại cẩn thận nâng hai tay nàng lên, lau hết những chỗ bẩn tay nàng.

      Bên ngoài càng lúc càng ồn ào, nàng muốn kéo rèm lên xem, Lí Mẫn Đức đột nhiên đưa tay ra che khuất hai mắt nàng, hề sợ hãi: “Đừng nhìn, chỉ là con chó điên sủa loạn thôi.”

      Hoá ra, lúc Lí Vị Ương chuyện với Mẫn Đức, Triệu Nam ngồi lưng ngựa, híp mắt lại, nhìn nam tử cưỡi ngựa dẫn đầu gây ra va chạm, ràng là cố ý gây ! cười lạnh, ngựa xông lên, tiếp đánh nam tử kia, chỉ nghe thấy tiếng kim loại va chạm vang lên, khi hoàn hồn, Triệu Nam lại bị Tưởng Nam ép rơi xuống đất, cả người đầy bụi.

      “Thủ hạ bại tướng, dám khoe khoang trước mặt ta! Bảo chủ tử của ngươi ra!” Tưởng Nam lạnh lùng, cao cao tại thượng. Cẩn thận ngẫm lại, võ công của Triệu Nam rất cao, nhưng nếu đến kinh nghiệm thực chiến chiến trường, kém xa đối phương!

      Hộ vệ Lí gia đều lộ vẻ mặt kinh ngạc, bọn họ chưa bao giờ bị sỉ nhục như thế này, nhìn thấy đội ngũ Tưởng Nam phô trương như thế, trong lòng tức giận, hơn nữa Triệu Nam là người có võ công cao nhất trong bọn họ, hôm nay xông lên lại bị người ta hung hăng chế nhạo, sao có thể kiềm chế tức giận, đồng thời giơ cao binh khí trong tay!

      “Võ Uy Tướng quân! Người trong xe ngựa là An Bình Huyện chủ!” Triệu Nam từ đất oán hận đứng lên, phất ống tay áo, lau vết máu cổ tay, ánh mắt hung dữ như sói dừng người Tưởng Nam.

      Tưởng Nam cười ha ha: “Bảo nàng ta lăn ra đây!” đương nhiên biết nàng ta ở trong xe ngựa, làm vậy để nhục nhã nàng ta mà thôi.

      mặt Triệu Nam ra tức giận vô hạn, lạnh lùng nở nụ cười, hai tay khoanh lại, từ trong miệng phát ra tiếng huýt sáo, giữa đêm đen, xuất đám hắc y nhân xuất quỷ nhập thần, Tưởng Nam nhíu mày: “Đồ nhát gan, phải gọi người đến giúp đỡ sao?”

      Triệu Nam cười lạnh tiếng: “Ngươi có thể thử xem!” Tưởng Nam chỉ ỷ vào chút kinh nghiệm chiến trường để áp bức người khác, nhưng hai quân đối địch với cục diện tại khác nhau hoàn toàn, nếu luận chọi , có lẽ phải là đối thủ, nhưng nếu ám vệ của chủ tử xuất động, Tưởng Nam trở lại!

      Tưởng Tứ mang theo ít người, Lí Vị Ương ở trong xe ngựa nghe thấy tiếng vó ngựa hỗn loạn, bất giác nghĩ rằng bên người Tưởng Tứ có đám hộ vệ xuất sắc, những người này chém giết chiến trường nhiều năm, tay nhiễm đầy máu tươi, nếu hôm nay quyết tâm gây , tất nhiên dễ dàng rời , hộ vệ Lí gia có thể chống đỡ được sao?

      “Người của ta ở bên ngoài, đừng lo.” Lí Mẫn Đức giọng cười, hề đặt những người đó vào mắt.

      “Đệ hiểu, bọn họ phải hộ vệ tầm thường, nếu Tưởng Tứ cố ý đến gặp ta, ta ra ngoài là được! Chẳng lẽ còn dám giết ta?!” Lí Vị Ương lạnh lùng nàng, nàng cứ tưởng rằng yến hội Tưởng gia làm khó dễ, mà tại Tưởng tứ lại muốn làm gì!

      Lí Mẫn Đức ấn tay nàng lại: “ xứng.”

      Lí Vị Ương sửng sốt trong khoảnh khắc, ánh sáng chớp tắt bên ngoài xuyên qua rèm xe, chiếu lên khuôn mặt Lí Mẫn Đức thành tia lạnh lùng, giọng của , có trào phúng trước nay chưa từng có: “Nên cho biết, chỉ có cua mới ngang, mà con cua, ngày nào đó chung quy phải để mặc cho người khác đàn áp.”

      —— Lời tác giả ——

      Biên tập: Ngươi định làm gì Lí Trường Nhạc

      Tiểu Tần: Thối rữa đến cùng

      Biên tập: Nam chính sao?

      Tiểu Tần: Người qua đường đến cùng

      Biên tập: Nứ chính sao?

      Tiểu Tần: Lãnh khốc đến cùng

      Biên tập: Nếu để Đậu hủ trắng thầm, ngươi biết là, thiếu niên mười hai mười ba tuổi thể đương sao

      Tiểu Tần: Ta có với mọi người Mẫn Đức tuổi hơn Vị Ương sao? Cho tới giờ chưa từng =.= Nguyên nhân cụ thể, chương sau .
      song ngư, mylien1961, Phương Lăng2 others thích bài này.

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 109: Thân thế ly kỳ.

      Lí Vị Ương giật mình nhìn Lí Mẫn Đức, trong khoảnh khắc, thiếu niên trước mắt làm cho nàng có ảo giác cực kỳ xa lạ.

      “Mẫn Đức…” Lí Vị Ương , “Hình như đệ luôn muốn để ta biết thân phận của đệ.”

      Lí Mẫn Đức nghe vậy sửng sốt, lập tức tới gần hơn, ánh nến sáng rỡ chớp lên hai gò má như bạch ngọc, lông mi cũng khẽ rung: “Tỷ muốn biết?”

      Lí Vị Ương trịnh trọng gật đầu, sau đó nhìn thoáng qua cửa sổ: “ tại phải là thời điểm thích hợp sao?”

      Lí Mẫn Đức cười: “Bọn họ? sao.” Hiển nhiên hề đặt Tưởng Nam vào mắt, “Nếu tỷ muốn biết…”

      Lí Vị Ương cảm thấy, tươi cười của rất kỳ lạ, vừa rồi ràng rất có tinh thần, nhưng đến lúc nàng hỏi thân phận của mặt như toát ra bi thương, tuy cười, mà nàng có ảo giác kỳ quái, phảng phất như khóc ngay lập tức.

      “Nếu đệ muốn , ta vẫn câu kia, trừ phi đệ chủ động với ta, bằng …” Lí Vị Ương chậm rãi .

      Đúng lúc này, Triệu Nam bên ngoài lớn tiếng: “Thiếu chủ tử, xử lý xong, ngoại trừ kẻ đứng đầu.” Triệu Nam nghiến răng nghiến lợi, Tưởng Nam vội vàng chạy trốn, bọn họ bắt được, “Chủ tử yên tâm, những người này được xử lý ngay lập tức…”

      chết sao?” Bạch Chỉ hoảng sợ mở to hai mắt, nhìn chằm chằm Triệu Nguyệt bên cạnh, đối phương là người lão luyện, thản nhiên thèm để ý.

      Lí Vị Ương cũng kinh hãi khó hiểu nhìn Lí Mẫn Đức, giết sạch người của Tưởng Nam? Làm sao có thể?

      “Chỉ mấy tên sơn tặc, ta giúp Kinh Triệu Doãn loại bỏ tai hoạ, triều đình truy cứu.” Lí Mẫn Đức buông mắt xuống, chậm rãi .

      Lí Vị Ương vén rèm xe, nhìn thoáng qua bên ngoài, ngoại trừ đám hắc y nhân và thị vệ đứng trang nghiêm còn ai sống sót, người của Tưởng Nam đều là tinh binh, những người này xử lý với tốc độ nhanh như vậy… Nàng kinh hãi.

      “Yên tâm, ta tất nhiên thu dọn, để Tưởng Nam mượn cớ.” Lí Mẫn Đức mỉm cười, như vậy.

      Lí Vị Ương nhíu mày: “Nhưng mà —— “

      Lí Mẫn Đức lắc đầu: “Nên cho nhận chút giáo huấn, về phần những người đứng bên ngoài, ta báo với Kinh Triệu Doãn, chỉ là đám binh lính lén xâm nhập Kinh đô. Người nào cũng có võ nghệ, trải qua chiến trận, đến Kinh đô nấp trong nhà dân, cướp bóc quan viên cùng phú thương qua đường, hôm nay gặp phải thị vệ Lí phủ, nếu Tưởng Nam muốn đến nhận chỗ thi thể này, vậy rất tốt, có thể cáo trạng Tưởng gia tội danh tư tàng binh lính. Ta nghĩ có gan lớn làm loạn cũng dám thừa nhận dẫn theo tinh binh vào Kinh trước mặt Hoàng đế.”

      Lí Vị Ương bật cười, tuy rằng bên người võ tướng có rất nhiều binh lính, nhưng khi bước vào Kinh đô được mang theo người, chỉ có thể sử dụng hộ vệ nhà mình, hộ vệ tất nhiên thể so sánh được với binh lính trải qua trăm trận chiến, rất nhiều võ tướng dẫn theo bính lính cải trang vào Kinh, nhưng đó là chuyện bên trong, tuyệt đối rêu rao ra ngoài, thấy vậy đám quan lại cũng nhắm mắt mở mắt cho qua, dù sao nhà nào cũng biết bớt phóng túng, mà Tưởng gia luôn bị người khác nhìn chằm chằm như hổ rình mồi, Tưởng Nam đương nhiên thừa nhận hộ vệ của mình là tướng sĩ trải qua trăm trận, khi thừa nhận, chắc chắn làm mọi người nghĩ rằng Tưởng gia có lòng thần phục của bề tôi… chưa ngốc như vậy.

      “Nếu người ta hỏi hộ vệ của đệ vì sao lợi hại như vậy?”Lí Vị Ương nhướng mày.

      Lí Mẫn Đức mỉm cười: “Hộ vệ trong phủ Lí Thừa tướng đương nhiên phải tầm thường.”

      Những người bên ngoài phần lớn phải hộ vệ Lí phủ, rất nhiều chi tiết thể cân nhắc, trong lòng Lí Vị Ương nghĩ: “Rốt cuộc bọn họ là ai?”

      Lí Mẫn Đức hạ giọng: “Ưng đội phụ trách giết người, Kiêu đội phụ trách xử lý thi thể, thu dọn rất sạch nhanh chóng, cam đoan để lại dấu vết gì, yên tâm, ta chỉ đùa thôi, giao nhiều thi thể như vậy cho Kinh Triệu Doãn, bằng chuyện này ngày mai oanh động lớn, sau khắc, ngay cả giọt máu cũng để lại.”

      Lí Vị Ương muốn giữ vững bình tĩnh, mà nàng bình tĩnh được. Tuy biểu mặt Bạch Chỉ có thể là nghẹn họng nhìn trân trối, nhưng khiếp sợ dưới đáy lòng Lí Vị Ương, đỡ hơn Bạch Chỉ là bao. Nàng biết, từ lúc nào bên người Lí Mẫn Đức xuất đám người như vậy, mà lúc trước nàng căn bản ý thức được tồn tại của bọn họ, , chỉ nàng, chỉ sợ toàn bộ Lí gia đều hoàn toàn biết gì hết. Vì sao… Mẫn Đức sao có thể chiêu mộ được những người này? Trong đầu Lí Vị Ương nhanh chóng suy xét, có thể chiêu đánh chết binh lính trải qua trăm trận của Tưởng Tứ, chắc chắn phải hộ vệ bình thường, là sát thủ chủ bài cũng chưa đủ, đám người đáng sợ như vậy, sao có thể tụ lại bên người Mẫn Đức? Phải biết rằng, chính nàng từng có ý đồ dùng vàng bạc mời hộ vệ võ công cao cường đến, nhưng mà chỉ tìm được đám ham tiền tự xưng là cao thủ, so với hộ vệ Lí phủ chẳng khá hơn bao nhiêu. Sau này nàng mới ý thức được, nhân tài cần bồi dưỡng ngay từ đầu, mà nàng có nhiều thời gian, chỉ dựa vào tiền tài thể tạo thành hộ vệ có tố chất cao, nhưng hôm nay, nàng lại nhìn thấy quân đoàn chủ bài giết người chớp mắt bên người Lí Mẫn Đức…

      “Ta nghĩ, đệ vẫn cần phải giải thích ràng với ta.” Lí Vị Ương cảm thấy, bản thân thể giả bộ như có chuyện gì xảy ra, nàng nhất định phải biết ràng lai lịch Mẫn Đức.

      Lí Mẫn Đức buông mắt xuống, thản nhiên : “Thân thế của ta rất dài, tỷ muốn nghe sao?”

      Lí Vị Ương gật đầu: “Ta muốn nghe, chỉ cần đệ , mặc kệ bao lâu ta nghe toàn bộ.”

      Lí Mẫn Đức phất tay: “Triệu Nguyệt, đưa Bạch Chỉ lên xe ngựa phía sau.”

      Bạch Chỉ nhìn thoáng qua Lí Vị Ương, thấy tiểu thư khẽ gật đầu với mình mới rời theo Triệu Nguyệt. Mà bên ngoài xe ngựa, Triệu Nam canh giữ ở cửa, đám sát thủ hắc y biến mất còn bóng dáng, như thể bọn họ chưa từng xuất , chỉ còn lại hộ vệ Lí gia nghẹn họng hai mắt nhìn nhau. Triệu Nam cúi đầu, có biện pháp làm cho những người này câm miệng, phải sao…

      “Đầu tiên phải về vị Hoàng đế đời trước của Việt Tây.” Sắc mặt Lí Mẫn Đức bình thản , phảng phất như về chuyện của người khác, có biểu cảm gì mặt, “Ông ấy sủng ái Lưu phi tuổi trẻ mỹ mạo, lạnh nhạt Tống Hoàng hậu, hơn nữa còn rất tin tưởng lời của Lưu phi, nghĩ rằng Tống hậu dùng vu thuật nguyền rủa mình với ý đồ tạo phản, chẳng những tịch thu tài sản Tống thị, còn hạ lệnh ép Tống Hoàng hậu chết, lúc đó Tiền phi biểu muội Tống hậu vừa sinh ra tiểu công chúa, đành lòng nên đến cầu xin cho Tống hậu, Lưu phi cho người đánh chết bà ấy, còn đẩy tiểu công chúa mới sinh đến lãnh cung. Mà vị Thái tử vừa tròn hai tuổi Tống Hoàng hậu sinh ra, bị Lưu phi vu hãm tham gia vào vụ tạo phản của Hoàng hậu, cũng bị giam vào ngục cùng người nhà Tống thị. Nhờ có nhiều đại thần cầu xin, Thái tử sống sót, nhưng tiếp tục bị giam giữ, mà Tống thị từng làm bạn với , trong vòng năm ngắn ngủi bị ngũ mã phanh thây, chém đầu, lưu đày… Cuối cùng, chỉ còn lại mình Thái tử. Lúc đó, dần dần trưởng thành, nhưng có người dạy dỗ , càng có ai dám cho biết bản thân là ai, chỉ để mình đơn giam giữ bên trong ngục tù.”

      Lí Vị Ương nhìn khuôn mặt bình tĩnh của Mẫn Đức, theo trực giác, vị Thái tử Việt Tây này, nhất định có liên quan đến .

      “Sau này Lưu phi sinh hạ Hoàng tử, Hoàng đế mừng rỡ, lập tức đưa bà ta lên làm Hoàng hậu, rồi phái sứ giả khắp nơi cầu xin thần tiên. Ai ngờ trời xanh cố tình để con người được toại nguyện, chưa được đầy tháng vị long tử này đoản mệnh chết non, từ đó về sau thể mang thai nữa. Bởi vậy bà ta ghen ghét đám phi tần có thể sinh con, nếu biết phi tần nào mang thai, bà lập tức trăm phương nghìn kế bắt uống thuốc phá thai. E sợ quyền thế trong cung của bà ta, các phi tần chỉ có thể rưng rưng phục tùng. Sau này, Lưu phi chẳng những vẫn được sủng ái khắp lục cung, mà còn uy phong triều đình, ngay cả Hoàng đế cũng thể quản chế bà ta, người Lưu thị trong cung có thái giám, bên ngoài nắm giữ triều chính, các triều thần dám nhiều. Vài năm trôi qua, Hoàng đế vẫn có con nối dõi, trong ngoài cung đình, cao thấp triều đều lo lắng. Các đại thần Việt Tây nhiều lần dâng tấu, mong Hoàng đế mở rộng ân trạch, nhưng tuổi ông cao, thể sinh con được nữa, lúc này, ông mới nhớ đến vị Thái tử luôn bị giam giữ kia…”

      Lí Vị Ương bất giác : “Cho nên, Thái tử được đón về?”

      Lí Mẫn Đức cười: “Sau khi Lưu Hoàng hậu nghe được chuyện này, lập tức giết sạch những đại thần dâng tấu, thậm chứ còn trách cứ Hoàng đế trận. Hoàng đế này… ra rất hèn yếu, ông khống chế nổi nữ nhân của mình, cũng thể khống chế được ngôi vị Hoàng đế, thậm chí ngay cả tấu chương cũng phải đưa cho Lưu Hoàng hậu xem, ông ta có thể làm gì đây? Chỉ có thể trơ mắt nhìn các triều thần chính trực ngay thẳng chết mà thôi. Sau chuyện này, Lưu Hoàng hậu càng thêm căm hận Thái tử, lúc trước bà ta giữ lại tính mạng Thái tử là vì rất nhiều đại thần cho rằng Tống Hoàng hậu có tội mưu phản, nhưng Thái tử vô tội, vậy nên ban đầu bà có cách nào giết , về sau hoàn toàn quên mất, nhưng trải qua chuyện này, bà ta nhớ đến , năm đó, Thái tử mười tuổi, luôn bị nhốt trong ngục tù tối đen, ngay cả bản thân mình là ai cũng biết, người để chuyện cũng có.”

      “Lưu Hoàng hậu muốn giết ?” Trong lòng Lí Vị Ương hơi xúc động, Việt Tây ở phía nam Đại Lịch, của cải dồi dào, rất cường thịnh, nhưng hai quốc gia kết giao chặt chẽ, những chuyện bí mật Hoàng thất nàng biết, nhưng tranh đấu ngôi vị đời này, phần lớn là hung ác khốc liệt, vị Thái tử vô tội này, chỉ sợ Lưu Hoàng hậu để lại .

      “Ban đầu Lưu Hoàng hậu muốn giết Thái tử, nhưng mà… nhiều năm ân oán với Tống Hoàng hậu, sớm thù hận lẫn nhau, có lần bà ngẫu nhiên nhìn thấy tiểu công chúa phấn điêu ngọc mài, bất giác nhớ tới Tống Hoàng hậu cùng Tiền phi, nhớ tới thù hận giữa bọn họ… Vì thế bà ta nghĩ ra ý tưởng ác độc.” Lí Mẫn Đức buông mắt xuống, như thể muốn thêm gì nữa, nhưng thể tiếp: “Bà ta đón tiểu công chúa từ lãnh cung ra, đưa đến ngục tù, để tiểu công chúa ngày đêm làm bạn với Thái tử, nhưng mà, bà ta cho phép bất kỳ ai ra thân phận của bọn họ. Lúc đó Thái tử mười tuổi, tiểu công chúa chỉ mới tám tuổi, bọn họ đương nhiên trở thành bạn chơi cùng chỗ dựa lẫn nhau.”

      Vẻ mặt Lí Mẫn Đức càng ngày càng bình thường, trong giọng cũng ra kích động. Lí Vị Ương nhàng cầm lấy tay , cả người chấn động, rất nhanh lấy lại bình tĩnh.

      “Từ lúc hai tuổi trở , Thái tử chưa từng gặp bất cứ ai, đương nhiên rất vui vì mình có thêm bạn tốt, bạn để chơi cùng, cho nên trong tám năm sau đó, tiểu nương này chính là niềm an ủi duy nhất đối với Thái tử. Bất luận mọi người trông coi chặt chẽ nghiêm khắc thế nào, cũng bất luận mọi người sợ hãi, chơi đùa với ra sao tiểu nương này vẫn luôn làm bạn với , an ủi , thậm chí sau này còn bắt đầu chăm sóc đời sống sinh hoạt của , trong lòng Thái tử, người ngày đêm chăm nom săn sóc bên cạnh mới là chỗ dựa có thể tin cậy. Cho nên… đến lúc mười tám tuổi, tiểu nương kia vừa tròn mười sáu… Bọn họ… bọn họ… nhau…”

      Lí Vị Ương hơi sửng sốt, ngón tay cứng lại, điều này sao có thể?! Thái tử cùng Công chúa Việt Tây? Bọn họ là huynh muội cùng cha khác mẹ!

      bi thương ở Lí Mẫn Đức giống như sắc trời u đầy mây, ngưng tụ lại mãi tiêu tan: “Bọn họ biết quan hệ ruột thịt trong đó, mà chỉ dựa vào nhau để sưởi ấm, lâu ngày, tất nhiên sinh ra tình cảm phức tạp… Người duy nhất biết chuyện này chỉ có lính cai ngục phụ trách giám thị bọn họ cùng Lưu Hoàng hậu. Mục đích của bà ta chính là điều này, bà ta phải để cho Tống Hoàng hậu cùng Tiền phi tức giận giậm chân, để bọn họ chết thể an tâm, để Hoàng thất bị nhơ bẩn suốt đời! Như vậy bà ta mới cảm thấy vui vẻ, cảm thấy sảng khoái! Bởi vì con trai của bà ta chết non, người khác đều Tống hậu dưới đất nguyền rủa, cho nên bà ta càng điên cuồng, càng bình thường…”

      “Vị Lưu Hoàng hậu này đúng là phải điên bình thường, bà ta điên quá mức.” Trong lòng Lí Vị Ương vô cùng kinh hãi, nếu hận giết là được, mà Lưu Hoàng hậu cố tình ngược đường, chẳng những để Thái tử cùng Công chúa sống sót, mà còn làm cho bọn họ nhau, muốn Tống hậu và Tiền phi chết nhắm mắt, muốn bọn họ trơ mắt nhìn hai người nên nhau nhất lại nhau, đây phải là trả thù tốt nhất sao?!

      Trong đôi mắt tối đen của Lí Mẫn Đức bỗng bao phủ bởi ý hận mơ mơ hồ hồ, ý hận kia giống như vụn băng kết thành tầng mỏng manh, ngưng tụ từng lớp khí lạnh.

      “Gần nhau tám năm, nhau ba năm, hai người họ ở cùng nhau đủ mười năm, trong mười năm này, bọn họ chỉ có nhau, cho nên cũng chỉ tin tưởng lẫn nhau. Nếu có thể, ta mong rằng cả đời bọn họ cũng biết chân tướng ——” Giọng Lí Mẫn Đức hơi run run, mà vẫn tiếp tục , “Cho đến khi Lưu Hoàng hậu bệnh nặng, thể nắm giữ triều chính, Lưu gia cũng vì quá cuồng vọng mà bị Trấn Quốc Đại tướng quân Bùi Tu ngăn chặn, để đối phó Lưu thị, Bùi Tướng quân nhớ tới Thái tử… Cuối cùng, cho người rằng trong ngục giam có khí thiên tử, Hoàng đế lập tức phái sứ giả đến đón Thái tử, báo với Tông Chính lần nữa ghi tên vào trong tôn thất, địa vị của Thái tử mới được Hoàng thất thừa nhận. Lúc này, Lưu hậu bệnh nặng quấn thân chết , tháng sau Hoàng đế vì tuổi già cuối cùng băng hà. Sau đó, Bùi Tu giúp Thái tử kế thừa đế vị.”

      Đây có vẻ là kết cục đoàn viên hạnh phúc, người xấu chết, mà người tốt hình như nhận được kết quả tốt nhất, nhưng còn người… Lí Vị Ương hỏi dò: “Vậy… Công chúa sao?”

      “Bùi Tu gả nữ nhi của mình Bùi tiểu thư mới mười lăm tuổi cho Thái tử… , tại là Hoàng đế Việt Tây, cho nên Bùi tiểu thư cũng trở thành Bùi Hoàng hậu.”

      Lí Vị Ương hơi nhíu mày: “ ai nhắc tới vị Công chúa kia sao? Hoàng đế cũng quên mất nàng ấy?”

      “Hoàng đế đón nàng ấy vào cung, nhưng mà, thể thực lời hứa của mình, lấy nàng làm vợ, phải vì Bùi Tu quyền cao thế lớn, cũng phải vì thay lòng, mà vì có cách nào thừa nhận thực tế rằng nàng là Hoàng muội của , cho nên, nàng chỉ có thể được phong là Tê Hà Công chúa, sống mình trong thâm cung, nhưng mà —— bọn họ thể kìm nén ái mộ lẫn nhau, luôn bí mật gặp gỡ, chuyện này năm sau bị Bùi Hoàng hậu phát . Bùi hậu để lộ ra ngoài, chỉ lặng lẽ về nhà mẹ đẻ khóc kể, phụ thân Bùi Hoàng hậu, chính là Bùi Đại tướng quân giúp đỡ Hoàng đế đăng cơ lập tức lệnh cho Ngự sử dâng tấu, Công chúa qua tuổi kết hôn, phải nhanh chóng xuất giá…”

      Lí Vị Ương nghiêm túc nghe, tại nàng đoán được đái khái tiếp theo phát sinh chuyện gì, nhưng nàng biết rốt cuộc chuyện này liên quan gì đến Lí Mẫn Đức? Lí Mẫn Đức vẫn tiếp, “Hoàng đế cố gắng ngăn cản, thậm chí tiếc hứa hẹn với Bùi thị, chỉ cần bọn họ bỏ qua chuyện Công chúa, có thể hứa cho cả triều chính —— “

      Đây là mỹ nhân cần giang sơn, mỹ nhân này, lại là muội muội ruột của Hoàng đế, Lí Vị Ương biết tình cảm loạn luân này rốt cuộc có đúng hay , nhưng tình cảm sinh ra, cũng phải sai lầm của hai người trẻ tuổi… Cho nên tại nàng biết nên thông cảm cho bọn họ hay là cảm giác gì khác. Nhưng nàng thấy, bản thân có thể hiểu được tâm tình Hoàng đế Việt Tây, khi lời đồn tràn ra, Công chúa chỉ có con đường chết, vậy nên đoạn tình cảm này thể công bố ra ngoài.

      “Nhưng Tê Hà Công chúa lại đồng ý để hy sinh vì nàng như vậy, bởi vì nàng biết còn rất nhiều chuyện muốn làm, bao gồm Lưu thị chưa bị loại trừ triệt để, thù lớn của bọn họ chưa báo được, nếu chỉ lo cho bản thân, tương đương với việc có lỗi với Tống hậu và Tiền phi trời… Hơn nữa, ngày nàng còn ở trong cung, Hoàng đế chịu thân thiết với Hoàng hậu, chịu nạp phi, bị triều đình chê trách, vậy nên nàng dứt khoát đồng ý gả cho Thôi Cảnh, mỹ nam nổi danh lúc đó ở Việt Tây.”

      “Sau này sao?” Lí Vị Ương nhàng hỏi.

      “Vị Thôi phò mã kia xuất thân là nhánh của Thôi thị ở Trường Lĩnh, văn võ song toàn, tao nhã lịch , vốn tương xứng với Công chúa. Nhưng mà ai ngờ, Thôi phò mã tuấn tú lịch phẩm hạnh tốt đẹp trong mắt mọi người kia biết nghe lời đồn đãi từ đâu, phẩm hạnh Công chúa đoan chính, biết liêm sỉ, từ lúc thành hôn chưa từng bước chân vào phòng Công chúa, chỉ sủng ái tiểu thiếp Đào Diệp. Về sau chuyện này bị Hoàng đế biết được, đương nhiên vạn phần đau lòng, nhưng mà thể kìm nén đau khổ, cảnh cáo Thôi phò mã phải đối xử tử tế với Công chúa, nhưng mặc kệ làm gì, Thôi phò mã vẫn cứ làm theo ý mình, cho dù Công chúa ốm đau nằm giường cũng chịu đến gặp nàng, cuối cùng nghĩ rằng Công chúa tố cáo mọi chuyện với Hoàng đế nên nhốt nàng vào nội thất, cho ăn cơm uống nước. Hoàng đế biết được, để ý đến ngăn cản của Bùi Hậu, kiên quyết đưa Công chúa vào cung… Hơn nữa lưu đày Thôi phò mã ngược đãi Công chúa, bắt buộc bọn họ cùng cách (hai bên chia tay). Từ đó về sau, Công chúa lấy thân phận sống độc thân ở lại trong cung… Bùi Đại Tướng quân thấy ngăn cản được Hoàng đế, đành chỉ cần Hoàng đế sinh hạ Thái tử với Hoàng hậu có thể giữ lại Công chúa.”

      Lí Vị Ương giật mình, nàng ngờ, ngay cả Bùi gia cũng dùng tình cảm giữa hai người để uy hiếp… Thủ đoạn đê tiện bỉ ổi như thế, chẳng hề thua kém Lưu Hoàng hậu lúc trước.

      “Hoàng đế vừa mới đăng cơ, thể dây dưa nhiều chuyện, hơn nữa, thể để cho người khác tiếp tục uy hiếp tính mạng Công chúa. Cho nên đồng ý. Nhưng mà, cho mỗi Bùi Hoàng hậu sinh ra Hoàng tử, liên tiếp nạp vài phi tử tiến cung, những nữ nhân đó đều sinh ra Hoàng tử, Bùi gia đương nhiên rất tức giận mà làm được gì, bởi vì mấy phi tử kia đều xuất thân từ đại gia tộc Việt Tây, bọn họ thể dễ dàng động vào, trong đó có hai người từng thuộc gia đình ủng hộ Bùi gia, nhưng khi bọn họ có Hoàng tử để dựa vào tất nhiên muốn bám lấy Bùi thị, mà muốn nâng đỡ Hoàng tử có huyết mạch nhà mình lên vị trí Thái tử, đương nhiên, thế lực của Bùi gia bất tri bất giác bị phân chia, Hoàng đế còn chịu đựng uy hiếp của Bùi gia nữa…” tới đây, Lí Mẫn Đức bỗng nhiên thở dài hơi sâu, ngay sau đó lời chuyển thành sắc bén: “Hoàng đế chờ triều đình tạm thời ổn định tiếp tục sủng hạnh phi tử trong hậu cung, mà chuyên tâm ở bên Công chúa, còn Bùi Hoàng hậu tạm thời nhẫn nại, giả bộ biết gì hết. Nhưng rất nhanh Bùi hậu ngồi yên được nữa, bởi vì Công chúa mang thai, hơn nữa, Hoàng đế liều lĩnh muốn đứa được sinh ra.”

      Lí Vị Ương khiếp sợ nhìn Lí Mẫn Đức, huynh muội ruột thịt, cho dù là nhà bình thường, thương nhau là chuyện người đời thể chấp nhận nổi, huống chi là nhà đế vương! Bọn họ chẳng những nhau, mà còn muốn sinh con… khi tin tức truyền ra ngoài đủ để huỷ diệt toàn bộ Hoàng thất, trong hoàn cảnh nguy cơ khắp nơi mà Hoàng đế Việt Tây muốn để muội muội mình sinh ra đứa , rốt cuộc tình này điên cuồng đến mức nào.

      Đôi mắt Lí Mẫn Đức trống rỗng, phảng phất như nhìn vào khoảng biết tên, có lẽ, thể đối mặt với Lí Vị Ương, bởi vì bất cứ người nào đời đều thể chấp nhận huyết mạch như vậy, đáng sợ như vậy, dơ bẩn như vậy, cho dù hai người kia nhau như thế nào bọn họ vẫn là huynh muội, chẳng những thể ở cùng nhau, mà càng nên thai nghén huyết mạch chung… Chỉ cần nghĩ tới điều này, lập tức cảm thấy ánh mắt của người khác như mang theo dao găm, chỉ đâm đau mắt , mà còn làm trái tim vỡ vụn.

      “Ta nghĩ… Bùi hậu dễ dàng chấp nhận để đứa như vậy sinh ra, chỉ nàng ấy, chỉ sợ những người vốn yên lặng gì cũng phản đối tập thể…” Lí Vị Ương im lặng lúc lâu mới mở miệng, điều này gần như chắc chắn, hơn nữa, nàng mờ cảm nhận được, đứa này chính là Lí Mẫn Đức, nhưng nàng lập tức thẳng ra mà tiếp tục nghe.

      “Chuyện về sau rất đơn giản, Hoàng đế muốn giữ lại huyết mạch của bọn họ, nhưng đứa này từ bị ông trời nguyền rủa, Công chúa thể chấp nhận, sau khi quan hệ với Hoàng đế, ban đêm nàng bị ác mộng vô tận tra tấn, tự đày đoạ mình vào trong thống khổ. Sau này, Công chúa sinh ra nam hài…” Giọng Lí Mẫn Đức run run, mệt mỏi trống rỗng như người mới bị bệnh dậy. Trong khoảnh khắc này rốt cuộc cảm nhận được cái gì là tuyệt vọng, toàn thân như bị cắm vô số đinh nhọn, máu thể lưu chuyển, lại dao động dưới da đau nhức vô cùng. Nhờ có quan tâm của Vị Ương, biết được ấm lạnh chốn nhân gian, nhưng thể cho nàng biết, cho dù mất quan tâm dễ có được này, chỉ bởi vì phần tự tôn bé đáng kể của ! Bởi vì muốn nàng khúc mắc điều này trong lòng cả đời, nàng muốn biết xuất thân của , vậy cho nàng biết, nhưng tại bắt đầu thấy hối hận. tin bằng trí thông minh của nàng, chắc chắn đoán được là ai.

      Cho tới bây giờ biết cái gì được gọi là đẹp, trong ấn tượng có rất nhiều người từng khen ngợi tướng mạo , trời sinh tuấn mỹ khác hẳn người thường, đến ngay cả Tam phu nhân thu dưỡng cũng từng đùa rằng lớn lên nhất định mê chết đám nương. Nhưng mà, từ lúc biết thân thế của mình, lập tức tự thẹn mình nhơ bẩn, loại tuấn mỹ khác người này, có bao nhiêu phần đến từ huyết thống tội nghiệt kia biết, nhưng biết nhất định có quan hệ muôn vàn dây dưa với hai người kia. Điều này làm thể đối mặt với bản thân, nhất là mỗi lần đứng trước Vị Ương đều cảm thấy máu người mình dơ bẩn.

      Lí Mẫn Đức lại lâm vào trầm tư. Lí Vị Ương nhận ra tâm tình trầm lắng của , mở miệng chuyện, chỉ lẳng lặng nhìn, trong mắt là bình tĩnh gợn sóng.

      xin lỗi.”

      Lí Mẫn Đức nhắm mắt lại, nhưng ba chữ này phát ra từ miệng .

      Sau đó, quay đầu lại nhìn nàng, dịu dàng : “Ta chính là đứa trẻ kia.” Trong nháy mắt khi nghe thấy tiếng mềm mại của , lại có cảm giác sởn gai ốc.

      Lí Vị Ương gật đầu, lời. Nàng muốn an ủi, nhưng lúc này câu nào cũng thể thừa nhận. cười , lúm đồng tiền kia tinh khiết như suối nước ngọt ngào, : “Sau khi ta sinh ra, Công chúa phát điên, ta biết bà ấy điên hay bị người khác làm hại đến phát điên, nhưng bà ấy nhớ mình là ai, nhớ đứa con trai chính mình sinh ra, thậm chí chưa từng liếc mắt nhìn đứa lần, Hoàng đế sợ bà ấy tự làm mình bị thương, trông coi bà ấy ngày đêm, nhưng mặc kệ ông bảo vệ như thế nào vẫn có lúc sơ sẩy, ngày bọn họ phát bà ấy ở hồ sen, trôi nổi mặt nước, chết rất kỳ quái… Hoàng đế khống chế được, ông liên tiếp giết rất nhiều người, ông nghi ngờ mỗi người bên cạnh mình, nghĩ rằng bọn họ hại chết Công chúa, nhưng dù ông có giết thêm nhiều người, Công chúa vẫn thể sống lại. Ông càng đa nghi càng cảm thấy bên cạnh mình an toàn, hơn nữa ông muốn cho đứa thân phận danh chính ngôn thuận, vì thế sai người giao đứa cho thần tử trung thành, lệnh cho người đó đưa đứa đến thôn xóm xa, còn phái rất nhiều người bảo vệ, đợi đứa lớn lên mới đón về. Bọn họ đến vùng nông thôn tên Đô Ý, thần tử mang theo đứa dừng chân lại, bọn họ chỉ ở đây bốn năm, cuối cùng thần tử đó bị giết, những người bảo vệ ngoại trừ người trốn thoát, những người khác chết sạch, chỉ như vậy, trong đêm tất cả những đứa tầm bốn tuổi trong thôn đều bị giết hại, tất cả mọi người, bao gồm cả Hoàng đế, đều cho rằng đứa này chết.”

      Lí Vị Ương : “Nhưng đệ chết, hơn nữa còn đến Đại Lịch. Từ lúc ta nhìn thấy người áo xám kia mới bắt đầu nghi ngờ thân phận của đệ, vậy chắc hẳn phải lần đầu tiên bọn họ tìm đệ, lúc trước bọn họ tìm? Có phải ? Bọn họ muốn đệ cùng, trở về Việt Tây, nhưng đệ chịu, vì sao?”

      Lí Mẫn Đức : “Nếu ta là vì muốn rời khỏi tỷ, tỷ tin sao?”

      Lí Vị Ương cười khẽ: “Ta tin… Ban đầu ta còn tưởng rằng đệ cố ý giấu ta, nhưng mà tại ta đổi cách nhìn —— đệ là đồ ngốc hơn kém! Đệ cho rằng đệ như vậy ta mềm lòng sao?”

      Lí Mẫn Đức : “Ta chưa từng nghĩ tới chuyện muốn tỷ mềm lòng.”

      Đúng là như thế. luôn giấu giếm thân thế này, phải để tranh thủ đồng tình, mà vì bản thân thể đối mặt.

      Lí Vị Ương : “Đệ rất để ý sao? Để ý đến thân thế của mình?”

      Ngay lập tức, ánh mắt Lí Mẫn Đức trở nên mờ mịt còn ánh sáng: “ đời này ai có thân thế ly kỳ như vậy, tuy ta biết bọn họ sai, nhưng bọn họ bình thường, tình cảm đó bình thường! Ta hận bọn họ, vì sao phải sinh ra ta cũng bình thường như bọn họ…”

      Lí Vị Ương : “Người khác đều có thể như vậy, chỉ có đệ là thể, bởi vì bọn họ là cha mẹ đệ.”

      Lí Mẫn Đức ngẩng đầu, nhìn Lí Vị Ương. Nàng mỉm cười: “Trước đây ta từng rất oán hận mẹ mình, ta cảm thấy bà vừa vô năng vừa yếu đuối, thể bảo vệ nữ nhi của mình, vì sao còn sinh ra ta để chịu khổ. Nhưng sau này ta phát , cha mẹ là thể lựa chọn, tuy rằng ngay bản thân bà thể bảo toàn được mà vẫn dùng hết sức lực để bảo vệ ta, ta còn điều gì để oán giận đây? Đệ cũng vậy.”

      Lí Mẫn Đức kinh ngạc nhìn nàng: “Tỷ chán ghét ta? Tỷ biết ta là dạng gì ——” Là quái vật…

      Lí Vị Ương cười: “ ai vạch vết sẹo của mình cho người khác xem, càng ai muốn thanh danh của mình bị vấy bẩn, ta cũng có rất nhiều chuyện bí mật, mỗi người đời này đều có, bọn họ tập thành thói quen giấu, cho nên ai nhìn thấy, đệ cũng giống chúng ta, là con người bình thường, ta vì sao phải chán ghét đệ? tại phải đệ sống rất tốt đấy sao? Cho nên quá khứ bi thương, đều có thể vứt về phía sau.”

      Đầu tiên Lí Mẫn Đức sững sờ, sau đó là mừng như điên, nàng chán ghét , làm cho như từ sa mạc khô cạn bỗng chốc vạn vật hồi phục thành mùa xuân… nhàng tựa đầu lên chân Lí Vị Ương, khẽ : “Cám ơn …” vì những điều này mà chán ghét ta, xem thường ta…

      Nhưng mà rất nhanh thôi, tâm trạng nhảy nhót mừng như điên của bị câu của Lí Vị Ương dập tắt hoàn toàn: “Nhưng mà, lúc Tam phu nhân thu dưỡng, đệ khoảng tuổi, nhưng đệ , đứa kia ở trong thôn trang đến bốn tuổi… Như vậy rốt cuộc đệ bao nhiêu tuổi? Ta nhớ từng nghe thương nhân lữ hành , Hoàng đế Việt Tây chỉ có vị muội muội Công chúa, hơn nữa bà ấy chết mười lăm năm, cho nên, đệ xác định đệ là con trai của bà ấy sao…” Sắc mặt Lí Vị Ương biến thành kỳ quái, nếu lời đồn đãi này là , như vậy tuổi thực tế của Lí Mẫn Đức giống với nhận thức của nàng từ trước đến giờ? Đầu nàng có chút hỗn loạn.

      Mặt Lí Mẫn Đức bỗng chốc đỏ bừng, ấp úng nửa ngày mới : “Ta hỏi bọn họ vấn đề này, bọn họ , chính vì nguyên nhân đó, cho nên tốn rất nhiều thời gian mới tìm được ta, năm đó sở dĩ sát thủ bỏ qua ta cũng vì bọn họ chỉ giết những đứa bốn tuổi…”

      Lí Vị Ương nhíu mày: “ như vậy, đệ ăn linh đơn diệu dược nào đó, cho nên có đoạn thời gian sinh trưởng?”

      Lí Mẫn Đức ngẩn ra: “ đời này lấy đâu ra loại dược đấy, đây là trời sinh… Ta biết vì sao, có lẽ huyết thống hai người kia quá gần, cho nên ta căn bản bình thường, có phải ?” mặt căng thẳng, bởi vì cha mẹ loạn luân sinh ra , cho nên tạo thành bình thường? trưởng thành của , trời sinh chậm chạp hơn người bình thường rất nhiều, sát thủ giết hết những đứa bốn tuổi trong thôn, mà lúc đó bộ dạng mới chỉ tuổi… Cho nên mới tránh được kiếp, thậm chí, trước khi đến Đại Lịch, ngay cả tiếng mẹ cũng chưa từng .

      Lí Vị Ương cảm thấy rất kỳ lạ, có lẽ, ông trời quyết định vận mệnh của Mẫn Đức, để may mắn thoát nạn, bằng sớm chết dưới tay những sát thủ kia rồi…

      “Cho nên, ngươi căn bản phải tiểu hài tử?” Mặt Lí Vị Ương chậm rãi trầm xuống.

      Lí Mẫn Đức ngờ cuối cùng lại thảo luận đến vấn đề này, giọng : “Tuổi tầm tầm nàng …”

      “Tầm tầm là bao nhiêu!” Lí Vị Ương kiên trì đến bất ngờ.

      “Hơn… tháng? Nhiều nhất là… hai tháng !” Bản thân Lí Mẫn Đức cũng biết ngày sinh, sinh nhật lúc trước là ngày Tam phu nhân thu nhận .

      Trong nháy mắt Lí Vị Ương muốn nổi điên, muốn chất vất , lớn như vậy còn giả bộ vô tội giả bộ đáng giả bộ đơn thuần giả bộ trẻ trung cứ hai ba ngày lại chạy đến phòng nàng như vào chỗ người, thậm chí vài lần nàng thay áo ngoài cũng tránh sao có thể biết xấu hổ như thế! Đáng tiếc, xe ngựa đột nhiên ngừng lại, Lí Mẫn Đức cấp tốc nhảy xuống xe ngựa: “Đến rồi!”

      Đến cửa cung, Lí Vị Ương lặng lẽ trừng mắt với Lí Mẫn Đức, quay mặt , coi như nhìn thấy. Đáy lòng Lí Vị Ương thở phào nhõm, chỉ cần còn cố chấp thân thế của mình tốt rồi, những chuyện khác, cần phải suy nghĩ nhiều. Cha mẹ là huynh muội ruột thịt thế nào, thiếu tay thiếu chân, hoặc có cái gì dị dạng, được rồi, tuy rằng hồi trưởng thành chậm hơn người thường, còn cả trước bốn tuổi biết … Dù sao vẫn đẹp hơn bất cứ người nào phải sao, đây là điều đáng để kiêu ngạo, ừ, Lí Vị Ương nghĩ như vậy, nhanh bước qua, tiếp đón Tôn Duyên Quân tươi cười đầy mặt: “Ta để sách thích ở xe, lát nữa cho nha đầu đến lấy là được.”

      Tôn Duyên Quân cười: “Hay quá hay quá, đúng rồi, Đại tỷ phải dị ứng mặt sao? Nhanh như vậy khỏi rồi?”

      Lí Vị Ương nhìn theo hướng ngón tay nàng ấy chỉ, Lí Trường Nhạc đứng bên cạnh Tưởng Nguyệt Lan, trang điểm vào càng thêm dịu dàng đáng . Nghe thấy tiếng quần áo nàng ta lao xao khi có gió thổi, ngọc bội bên hông thỉnh thoảng chạm vào nhau, mỗi tiếng truyền tăng thêm vẻ đẹp khó có thể diễn tả bằng lời. Người nào cũng muốn ngừng thở, e sợ chỉ thở mạnh hơi làm mỹ nhân băng cơ ngọc cốt này bay mất.

      Tôn Duyên Quân lại nhíu mày, : “Nhưng biết vì sao, ta luôn cảm thấy người nàng ta có mùi lạ.”

      Lí Mẫn Đức vừa tới thản nhiên : “Là mùi thối rữa.”

      “Đúng đúng đúng! Ngửi như mùi thịt bị thối rữa! Nàng ta rốt cuộc bị sao vậy, phấn son ở đâu làm ra, mùi khó ngửi chết được, hại ta dám lại gần!” Tôn Duyên Quân khoa trương.

      “Mùi khó ngửi?” Lí Vị Ương khó hiểu, sau đó về phía trước hai bước, vừa đến chỗ gió thổi lập tức ngửi thấy mùi son phấn dày đặc từ người Lí Trường Nhạc truyền đến làm người khác choáng váng, mà bên dưới mùi son phấn phảng phất như cái gì đó thối rữa thể che giấu, mùi kia rất khó hình dung, căn bản thể tưởng tượng ra. Tuy khoa trương như Tôn Duyên Quân , chưa đến mức làm người khác dám tới gần, nhưng đúng là chỉ cần tới gần nàng ta là có thể ngửi thấy.

      Đây là chuyện gì?

      Lí Vị Ương bất giác giật mình, người giật mình chỉ nàng, mà cả Lí Mẫn Đức, nghe thấy Lí Mẫn Đức : “Khuôn mặt nàng ta, khỏi rất nhanh! biết loại linh đơn diệu dược nào mới có công hiệu này.”

      Nghe thấy tiếng của Lí Mẫn Đức, theo bản năng Tôn Duyên Quân nhìn về phía , sửng sốt lát, lập tức đỏ mặt, lặng lẽ lôi kéo tay áo Lí Vị Ương, hình như muốn gì đó.

      Lí Mẫn Đức mỉm cười, nhìn Lí Vị Ương: “Ta trước.” Lí Tiêu Nhiên nhìn thấy , cho nên phải đến chào hỏi.

      Lí Vị Ương gật đầu, mới vừa , Tôn Duyên Quân lập tức cười: “Nhìn vị Tam thiếu gia nhà , là đệ nhất mỹ nam cũng đủ.”

      Lí Vị Ương sửng sốt: “ sao?” Mỗi ngày nàng ở chung với lại thấy sắc đẹp của thế nào, xem ra, lực sát thương rất lớn, ngay cả Tôn Duyên Quân luôn hiên ngang, tư thái oai hùng cũng đỏ mặt.

      Tưởng Nam vất vả lắm mới cắt đuôi được truy binh, dĩ nhiên đường chạy thẳng đến cửa cung, xoay người xuống ngựa, quăng roi ngựa cho người hầu, từ xa nhìn thấy Lí Vị Ương, trong đám người lại vô cùng chói mắt. Thấy nàng da trắng như tuyết, mặt trái xoan thanh tú, rất xứng với đôi mắt trắng đen ràng, trầm như giếng cổ, làm cho cảm thấy tất cả nương ở đây mất hết nhan sắc. Đúng là kỳ quái, vì sao thiếu nữ tàn nhẫn độc ác lại có đôi mắt làm người khác động tâm như vậy? Vừa rồi ngáng đường là muốn giáo huấn nàng lần, bởi vì sau yến hội hôm nay cảm thấy còn cơ hội nữa, ai ngờ lại bị đám hộ vệ hắc y đột nhiên xuất cản đường, còn tổn hại mười người tâm phúc, thể tin nổi! Vừa nghĩ ngợi vừa đến gần theo bản năng, chưa tới chỗ Lí Vị Ương thấy người chắn trước mặt , chính là Lí Trường Nhạc.

      Tưởng Tứ lắp bắp kinh hãi, bởi vì tận mắt nhìn thấy khuôn mặt Lí Trường Nhạc, nhưng nàng ta khôi phục mỹ mạo ngày xưa, mà Tưởng Thiên ràng, nàng ta tuyệt đối thể hồi phục như ban đầu, rốt cuộc có chuyện gì xảy ra?! kinh ngạc!

      Lí Trường Nhạc cao giọng : “Nam biểu ca, lâu gặp.” Nhân lúc ai chú ý, lại giọng thầm, “Chuyện mọi người đáp ứng ta sao?”

      Tưởng Nam bất giác liếc mắt nhìn Lí Vị Ương, lấy lại tinh thần: “ an bày xong.” Bước chân vốn định đến bên kia ngừng lại. Mà lúc này, Thất Hoàng tử Thác Bạt Ngọc mặt mang ý cười bước tới bên cạnh Lí Vị Ương, mỉm cười chuyện với nàng, vẻ mặt kia, chính là dáng vẻ rơi vào lưới tình. Tưởng Tứ cười lạnh tiếng, đột nhiên ý thức được có ánh mắt lạnh lẽo độc, cúi đầu, lại là ánh mắt đến từ Lí Trường Nhạc, nhíu mày: “Được rồi, muội yên tâm , để muội thất vọng!” Nếu Lí Vị Ương xảy ra chuyện, nhận được lợi ích gì? Trong đầu nhanh chóng tính toán.

      “Vị Ương, nàng có nghe ta chuyện đấy?” Thất Hoàng tử Thác Bạt Ngọc rất ấm áp.

      Tôn Duyên Quân gần như thể tin vào hai mắt mình, người dịu dàng chuyện với Lí Vị Ương là Thác Bạt Ngọc sao? Là Thác Bạt Ngọc? là Thác Bạt Ngọc?! Nàng cảm thấy mình hình như nghe nhầm rất nghiêm trọng… Thác Bạt Ngọc luôn lạnh lùng, muốn chuyện với nữ nhân, lại mang vẻ mặt ấm áp chuyện với Lí Vị Ương, chỉ như vậy, thậm chí vừa rồi còn chào hỏi người đứng bên cạnh Lí Vị Ương là mình nữa, hồi trước nửa ánh mắt cũng liếc lần… ràng lúc trước quen biết, mà tại biểu đặc biệt ấm áp chỉ vì mình và Lí Vị Ương là bằng hữu… Tôn Duyên Quân có cảm giác thần kinh hỗn loạn.

      Lí Vị Ương liếc mắt nhìn Thác Bạt Ngọc: “Ta nghe.”

      Thác Bạt Ngọc nhìn thoáng qua chỗ ánh mắt nàng lưu chuyển, đó chính là đại điện tiến hành di chuyển bàn xem quẻ. biết, mỗi ngày Doãn Thiên Chiếu dùng bàn trời của , lợi dụng bói toán, lá số tử vi, thậm chí dùng các loại phương pháp thể tưởng tượng nổi để xem quẻ ở chỗ đó.

      tại trời tối đen, từ nơi cửa cung chỉ thấy đèn đuốc chớp loé mơ hồ trong đại điện. Lí Vị Ương lại nhìn ra ràng, đại điện sáng rực nổi bật lập giữa đêm đen, bên trong dường như có loại lực lượng thể nhìn thấy dây dưa đấu tranh, tối nay, nhất định là đêm kinh tâm động phách…

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 110: Tinh Thế.



      Trong đại điện phủ tấm thảm tơ vàng rất dày, phía cung đình treo đầy những tấm lụa có hoa văn màu đen tinh xảo kết lại xán lạn, đại điện bốn phía cao cao có tám cây cột đồng, mỗi cột đều được bài trí cái giá nến bằng bạc phía điểm ánh lửa, chung quanh đầy mùi hương liệu, toàn bộ đại điện như tràn ngập loại hơi thở ấm áp say lòng người, Chính giữa đại điện là long ỷ của Hoàng Đế, hoang hậu ngồi bên cạnh người, phía dưới là Võ Hiền Phi, Trương Đức phi, Mai Quý Phi những phi tử có địa vị khá cao, xuống nữa là những Phi Tần được sủng ái. Phía dưới đại điện, bên trái là các nam tử trẻ tuổi, theo thứ tự là hoàng tử, tôn thất, theo sau đó là các quan viên dựa theo phẩm cấp mà xếp hàng, phía bên phải còn lại là nữ quyến , phương thức sắp xếp đồng dạng phía nam nhân. Tuy rằng lần này Hoàng Hậu chỉ tổ chức yến hội tầm thường, Nhưng nếu có tình huống đặc thù các nữ quyến cứ theo phẩm cấp mà chính thức tham dự.. Cho nên lúc này, Lí Vị Ương vị trí thế nhưng xa xa bằng Lí Trường Nhạc ở phía trước, khỏi khiến nàng liếc nhìn Lí Trương Nhạc hận hận cắn môi, nguyên bản nàng cho rằng với khuôn mặt này, là có thể đoạt được chú ý của mọi người, bát quá những người lại nhìn nàng lấy cái chớp mắt, ánh mát đều dời chỗ khác khiến nàng rất bất ngờ.

      thực tế, nếu có mĩ mạo xinh đẹp của Lí Trương Nhạc, ai lại ngó con mắt xem nàng chút, bởi vì quang huy tích của nàng, đều truyền khắp nơi, người người đều biết đến nàng đầu tiên là đắc tội với Hoàng Đế, sau lại xúi giục Hoàng Tử vì nàng mà nhận trách cứ của Hoàng Thượng, nghe khi tang lễ mẫu thân của nàng cư nhiên còn thân hoa phục…Cưới vợ cưới vợ hiền, tốt cửa tốt nhà, nhưng với nữ nhân như vậy ai dám lấy về? Chính thê cũng phải là bình hoa, tùy tiện muốn có là có, đó là người quản lý gia đình, cưới về tốt là tai họa cửu đại.

      Lí Trường Nhạc càng nghĩ càng phẫn hận, nàng cảm thấy người bản thân tản ra mùi hôi thối át cả mùi hương phấn, khỏi trong lòng sinh ra tia sợ hãi, sợ bị mọi người phát .



      Lí Vị Ương lại có liếc mắt Lí Trương Nhạc cái, bởi vì nàng ở ví trí rất gần với Cửu Công Chúa, cho nên nàng bị Cửu Công Chúa kéo lại hỏi han.



      Thác Bạt Chân cách đó xa tự chủ được đem ánh mắt dừng lại người Lí Vị Ương, tuy rằng chỉ nhìn được bên mặt của nàng___Trên trán nàng đính khỏa đá quý màu lam nhạt, khiến nàng toát ra vẻ trong trắng thuần khiết mà tươi mát, từ xa nhìn lại, ánh sáng nhạt nhạt của ngọn nến hạ xuống nửa gương mặt nàng như toát lên sáng rọi, đá quý cùng màu tóc đen tuyền rất cân xứng, giống như là ánh trăng kia làm người xa tưởng mà mê ly. Nàng có màu da tuyết trắng

      Căn bản là cần son phấn, hôm nay lại trang điểm sơ sài ít, màu da còn hơn cả trắng nõn, Mặt còn nhợt nhạt tô điểm tầng son, càng tôn thêm màu tuyết trăng của nàng, tựa như là mây tía lúc sáng sớm, mềm mại xinh đẹp, làm cho người ta hoài nghi chỉ cần thổi caí nó tan ra ngay, mặc người nhất đẳng sa tanh làm thành tay áo thắt lưng cùng váy dài, vừa chợt thấy là màu tím, thực tế cũng là tầng mỏng tử sa nhàng bao phủ ở bên ngoài quần áo, buộc vòng quanh đường cong xinh đẹp. ngồi ở chỗ kia nhúc nhích, thế nhưng ánh mắt lại luyến tiếc. Nàng so với trước kia càng xinh đẹp, từ trước nàng bất quá 13 tuổi mà thôi, dáng người cùng khuôn mặt cũng trưởng thành, nhoáng lên cái hơn 2 năm, nàng biến thành thiếu nữ, ngày xưa mềm

      mại như nụ hoa giờ chớm nở, vì duyên cớ gì mà vướng vào dã tâm cùng áp bách, nàng dung nhan xinh đẹp như vậy, ở trong ánh mắt cũng càng thêm làm người ta say mê. Xem Thác Bạt Chân chú ý, trong lòng lại nghĩ đến muốn hủy diệt thiếu nữ xinh đẹp như vậy, là rất đáng tiếc.



      Đúng lúc này, Lí Vị Ương nhận ra ánh mắt của , con ngươi sâu thẳm đầu hướng về phía ____ trong nháy mắt này Thác Bạt Chân thậm chí xuất ảo giác, mơ hồ bịt kín tâng mây mù. Nhưng rất nhanh tầng mây mù này liền tiêu tán , Vì biểu cảm mặt Lí Vị Ương khiến hiểu. Đôi mi thon dài nàng hơi hơi nhướng, trong mắt là lạnh lung chán ghét cùng khing thị, cuối cung cảm tình ngày đó đột nhiên đều hòa tan, ngưng tụ lại tầng trào phúng. Thác Bạt Chân cảm thấy trong đầu mảnh trống rỗng, tim đập thình thịch tựa hồ tiêu thất, theo sau đó tức giận vô cùng.



      Đúng lúc này, mỹ nhân cười khanh khách tới bên người Hoàng đế, thế nhưng hoàng đế đặc biệt vì nàng để bên người thêm chỗ ngồi, thậm chí so với Hoàng Hậu còn muốn gần long ỷ hơn, mọi người khỏi tò mò nhìn về phía nữ nhân đó. xem sao, vừa thấy trong đám người liền tắc lưỡi trận mà tán thưởng, quả giống nước lạnh hắt vào nồi chảo.



      “Đây là Liên Phi”



      “Nghe nàng là trời phái xuống để phò tá bệ hạ đó”



      “Đích xác a, này đúng là Thiên Bảo Hộ Quốc Đại Lịch a?”



      Mọi người trợn mắt mà hô hào, tuy rằng ai đều biết cái gọi là thiên nhân thuyết ràng là bậy, nhưng chỉ cần Hoàng Đế tin tưởng, bọn họ phải tin tưởng, mà tại hoàng đế đối với lãnh du liên cũng phải là loại sủng ái, cho nên tại các đại gia đều trăm miệng lời, tin tưởng nàng là do lão thiên phái xuống hầu hạ Hoàng Đế, Lí Vị Ương nghe mọi người tán thưởng, khỏi cảm thấy buồn cười, cái gọi là tiên nhân hóa phàm, bất quá là vở tuồng kịch thôi, diễn viên là Hoàng Đế , mà xem diễn đương nhiên khán giả phải cố gắng cổ động . Lí Vị Ương nghĩ như vậy, mắt khỏi dừng lại người Lãnh Du Liên, lại , trước đó nàng chính là nghe Mẫn Đức nhắc tới, cũng có chân chính cùng Liên Phi gặp mặt. Nhìn kỹ , vị phi tử này quả thực mỹ mạo như người thường, đoan trang tú lẹ, quốc sắc thiên hương, vừa đứng hướng kia tựa như thược dược, hoa tuyết, nguyên bản hôm nay các cung phi trang điểm tú lệ đều có vẻ hề sáng rọi, thậm chí cả mãn điện đèn đuốc đều có vẻ ảm đạm xuống. Quả , đây là lần đầu tiên Lí Vị Ương nhìn thấy, nữ nhân này có thể ở dung mạo cùng Lí Trường Nhạc phân so cao thấp.

      Sở dĩ Lí Vị Ương có thể bình thường nhận xét, là vì chính nàng chẳng phải dựa vào dung mạo ăn cơm, cho nên đối với nữ nhân khác so với minh xinh đẹp hơn loại chuyện này cũng chẳng để ý, mà bên Lí Trường Nhạc vốn bảo trí tâm cảnh bình thường xong. Nàng vụng trộm liếc ánh mắt mặt Liên Phi, tấc tấc, nhất hào nhất hào, xem kỹ , phân tích tỉ mỉ cùng so sánh với nàng, càng so càng kinh hãi. Vị sủng phi của Hoàng Đế quả là tiểu mỹ nhân hiếm thấy đời, chỉ so với nàng kém điểm nào, mà còn khí chất cao quý tựa như trời

      đêm Kiểu Nghuyệt, Lí Trường Nhạc nắm chặt tay, nàng chỉ có duy nhất chính là mỹ mạo, nếu đến mĩ mạo đều thua người khác nàng còn gì để mà dựa vào!



      “Muội muội trang sức của muội khác lạ, hình thức quần áo cũng tươi mới, ta xem phải là người công triều ta chế tạo, a ? Võ Hiền Phi nhìn Liên Phi, mặt thân thiết hỏi.

      Liên Phi người mang người cái hải hà đá quý hồng hồng cung với màu với khuyên tai, hiển nhiên cực kì sang quý, Liên Phi dung mạo xuất chúng, màu da như ngọc, dáng người thướt tha, thon dài, đôi đá quý màu đỏ tươi sáng quả cùng với nàng tương xứng, da thịt nhẵn nhụi phản chiếu ra màu đỏ nhạt nhạt cùng cái cổ mảnh khảnh trong suốt phảng phất như cùng thể.

      “Tỷ tỷ biết sao? Trang sức này là do đặc phái viên ngoại quốc đưa tới làm lễ vật ! Từ năm trước tới nay, bệ hạ luôn luôn để trong kho, ta vài lần xin hỏi cũng chưa được bệ hạ ban cho đâu”. Cửu công chúa và bát hoàng tử khóe miệng khẽ nhếch, giả sẵng giọng cứ như ,

      Kia là chuỗi hồng hồng giống như mã não, đá quý đính tai và mắt sáng bóng động lòng người, trung gian là cái vòng cổ được khảm viên Ruby cực lớn cực kỳ chói mắt, Trương Đức Phi thấy, nhàn nhàn nở nụ cười, : “Nhu Phi muội muội, người làm sao có thể cùng Liên Phi so sánh, nàng nhưng là được bệ hạ đặt ở trong tim, a !”

      Hoàng Hậu cao nhìn xuống phi tử: “Liên Phi chói lọi như vậy, ta đâu phải là đui mù. Còn nhớ thời điểm các vị tiến cung, người người dường như đều là nụ hoa , chỉ chớp mắt liền qua nhiểu năm như vậy, thời nhìn lại Liên Phi mĩ mạo trẻ trung xinh đẹp như vậy, thể phục, thể cảm thán, lúc này hào quang như giây lát lướt qua, a.”

      Hoàng Hậu đúng là hoàng hậu , mấy câu xong, liền thấy Võ Hiền Phi, Trương Đức Phi cùng Nhu Phi sắc mặt đều thay đổi, đây là Hoàng Hậu nhắc nhở các nàng, các nàng già rồi, sớm còn được sủng ái, cũng lại nhắc nhở Liên Phi, dung mạo xinh đẹp cũng được thói kiêu ngạo, trong cung nữ nhân sợ hãi nhất chính là năm tháng, chỉ có hoàng hậu địa vị vĩnh viễn là thay đổi, những người khác , cái gì cũng có.



      Liên Phi khẽ mỉm cười, sắc mặt nửa điểm thay đổi, phảng phất như nghe thấy mọi người châm chọc khiêu khích. Ánh mắt nàng cũng là hướng bậc thềm nhìn lại, cuối cung là dừng ở người Tưởng gia nhân, trong mắt vẻ mặt hơi dao động, sau đó rất nhanh chuyển khai, phảng phất như chưa bao giờ phát sinh việc.

      “Thái Tử đến!” chuyện, thái giám ở cửa hô lớn, thái tử đến, bên cạnh còn mang theo hai nữ nhân hoa phục, vị tự nhiên là thái tử phi, vị còn lại bên cạnh là thứ phi được sủng ái Tưởng Lan. Thái Tử Phi vốn xuất thân Mẫn Quốc công phủ, vóc người hơi cao, loonh mày hơi ngắn ngủn, đôi mắt lớn, cái mũi hơi phì chút, miệng thoạt nhìn có điểm hơi hơi rủ xuống, mĩ nhân, nhưng cùng so sánh với thứ phi Tưởng Lan bên cạnh , dung mạo liền rất là kém cỏi. Tưởng Lan kế thừa người Tưởng gia cái trán cao cao, lại sinh đôi tròng mắt sáng ngời, hai má hồng hồng, cùng tướng mạo khó nén thói kiêu căng sắc đại phu nhân. So sánh với Ngụy Quốc phu nhân, có vẻ thanh tú ôn nhu dễ thân hơn nhiều, nàng lúc này khiêm tốn đứng ở phía sau Thái Tử Phi, nửa điểm cũng có vì Tưởng gia tại tràng mà

      biểu đặc biệt thân cận, thậm chí còn có liếc mắt nhìn đến chỗ ngồi bọn họ lấy cái.

      Lí Vị Ương thầm nghĩ, vị Thái Tử Phi này, cũng là nhân vật. Ở trong trí nhớ của nàng, thái tử mười phút vị thứ phi này, đa số thời điểm cùng nàng vui vẻ, thậm chí còn đếm xỉa đến Thái Tử Phi, Thái Tử Phi nhiều lần hướng Hoàng Hậu khóc lóc, nhưng Hoàng Hậu vì mượn sức Tưởng gia, đối với Tưởng Lan mười phần thiên vị, Thái Tử Phi bởi vậy mà hậm hực thôi, sống qua được 2 năm phải bệnh mà chết, muốn nếu Thái Tử thuận lợi đăng cơ , Tương Lan kia là Hoàng Hậu, nhưng mặc kệ kiếp trước hay kiếp này, người Tưởng gia đối với thứ phi đều lạnh nhạt, thậm chí Thái tử bị buộc còn đường để cũng có chìa tay giúp đỡ, mà Tưởng Lan trước tiên là vứt bỏ trượng phu về với Tưởng gia… Đối với Lí Vị Ương, quả thực là bất khả tư nghị, nàng từ trước cho rằng , Thái Tử cùng Tương Lan ân ái đến trình độ này, ít nhất hôn nhân của họ thập phần hoàn mỹ, nhưng kết quả xem ra , Tưởng gia căn bản có ý tứ nâng đỡ Thái Tử, ngay cả Tưởng Lan bất quá đều là ngụy trang, người nhà bọn họ hoàn toàn lập ngôi vị Hoàng Đế ở ngoài, chỉ chuyên trung thành với Hoàng Đế tại vị, về phần ai làm Hoàng Đế, phải coi họ có bản gì.

      Hoàng Hậu cười : “ là đáng đánh đòn yến hội sắp bắt đầu, ngươi cư nhiên dám để Phụ Hoàng chờ ngươi!” là như thé, nhưng trong giọng hề có ý tứ trách cứ.

      Thái tử quay đầu, lạnh lùng trừng mắt với Thái Tử Phi cái, vốn đến sớm, Thái Tử Phi lại cố tình ở trong phủ nháo loạn lên, biến thành thằng ngốc, tại trước mặt mọi người đến trễ, là quá thất lễ ! Thái Tử Phi mặt lạnh nhìn , trong con ngươi tràn ngập trào phúng, ngươi đối với Thứ phi đãi ngộ còn vượt xa ta Thái Tử phi, thậm chí tiếp đãi sứ thần Dị Quốc còn mang theo Tưởng Lan, người nhường mặt mũi cho ta, ta cần gì phải cho ngươi mặt mũi chứ !



      Thái tử phi bên này cùng Thái tử sóng ngầm mãnh liệt, xa xa Lí Vị Ương nhìn thấy, lắc lắc đầu. Nội bộ yên, Thái tử đoản mệnh, ở hậu phương tranh đấu với nôi bộ, Thác Bạt Chân đại lợi dụng điểm này, hai người kia chỉ lo kê mắt trừng nhau biết được là Hoàng Đế lộ ra vẻ kiên nhẫn. Mặc kệ mọi thứ, Hoàng hậu lệnh tiểu thái giám bố trí thêm cái bàn, lại thêm trận rối ren, có thể như vậy trước mặt Hoàng Đế bố trí thêm cái bàn.

      “Thái tử ca ca luôn luôn thích Tương Lan, chị dâu Thái Tử phi rất tức giận đó ! Vốn đại hôn ngày ấy hai người động phòng, kêt, kết quả buổi tối Thái tử cư nhiên chạy sang chỗ ở Tưởng Lan, cừu này quá lớn!”Cửu Công Chúa kề tai Lí Vị Ương , “ Mẫu hậu luôn cố tình giúp đỡ Tưởng Lan, lại càng chọc tức Thái Tử phi, nghe trong phủ Thái tử ba ngày ầm ĩ , năm ngày là đại ầm ĩ, phòng ngủ của Tưởng Lan cái giường còn bị Thai Tử phi đập nát !” (Vãi hàng ^_^ .)



      Lí Vị Ương giật mình nhìn thoáng qua Thái Tử phi, vóc người bé bỏng…Bất quá, dù là ai muốn cùng nữ nhân khác chia sẻ trượng phu của mình vui vẻ gì, huống chi là nữ tử mềm mại được sủng ái độc chiếm trượng phu của mình. Nhìn xem Tường Lan liễu yếu đào tơ đu đưa theo gió, vừa thấy bộ dáng thương. Lí Vị Ương khó đem nàng liên hệ cùng Tưởng gia có huyết thống mạnh mẽ với nhau, cùng đại phu nhân, Ngụy quốc phu nhân cũng có nửa điểm tương tự. Nhưng nghĩ

      lại, Tương Lan trong nhà suất sinh nữ nhi, đương nhiên Tưởng gia đối với nàng thái độ cùng hai người khác trời vực, tựa hồ hết thảy đều cùng nguyên nhân.

      Hoàng Hậu nhìn Tưởng Lan, trong mắt ra quang mang tán thưởng, nhịn được giữ chặt tay nàng khen: “Lan nhi hôm nay trang điểm khác biệt.”



      “Tạ nương nương khích lệ” Tưởng Lan mềm mài .

      Hoàng Hậu cùng Tương Lan tán ngẫu, Thái Tử phi bị xấp ở bên hoàn toàn thốt được tiếng nào, lại thêm trận bực mình.



      lâu Tưởng Lan lần nữa trở lại chỗ ngồi ngồi vào chỗ của mình, thần sắc thay đổi nhìn lướt qua bên cạnh triều, ánh mắt hơi dừng lại bàn của Lí Vị Ương, lập tức như có chuyện gì li khai.



      “Vị Ương tỷ tỷ ngươi biết , vị Tưởng Lan này rất lợi hại, nàng bộ dạng cũng dễ nhìn, lại đem Thái Tử ca ca mê đến thần hồn điên đảo …” Cửu Công chúa ghé vào tai Lí Vị Ương cao hứng , hoàn toàn có dáng vẻ của công chúa. Vừa , bên quay đầu hướng phía Tưởng Lan nhìn lại, nhưng Tưởng Lan chuyển mắt, ngược lại mặt khác Võ uy tướng quân Tưởng Nam liếc mắt nhìn lại, ánh mắt hai người chạm nhau, Cửu Công Chúa chốc lát rùng mình cái, cảm thấy bản thân giống như bị nhìn thấu từ trong ra ngoài.



      “Có gì đặc biệt hơn người …” Cửu Công chúa giọng thầm câu, ngó ngàng nữa



      Đương nhiên là rất giỏi, Hoàng Đế thời coi trọng nhất chính là văn thần Lí gia, tối dựa vào là Võ tướng Tưởng Thị, tuy rằng lịch đại trong triều đình quan văn cao hơn quan võ, nhưng ở Tưởng gia lại ngoại lệ, công huân của bọn họ sớm siêu việt hơn các Võ tướng khác, đứng hàng công hầu chi liệt. Lí Vị Ương ánh mắt khỏi lướt qua đám người Tưởng Lan, Tưởng Nam, nhìn lại Tưởng Húc ngồi đầu. cùng trí nhớ của nàng giống nhau, dung mạo thoạt nhìn tuấn, dáng người cực kì cao ngất, vẻ mặt tươi cười thoạt nhìn rất ấm áp, nếu là biết người cho rằng là quan văn, căn bản nghĩ đến ở sa trường tiến tăm lừng lẫy Nhất phẩm Chinh tây Tương Quân,. Chính là biết hôm nay xuất gia tăng những chuyện xấu gì! Liên tưởng đến Tưởng Nam cố ý đến khiêu khích màn, Lí Vị Ương rất ràng yến hội hôm nay chỉ sợ có biến cố, chính là nhằm vào bản thân mình mà đến!



      Lí Vị Ương mỉm cười, phản ứng như thế nào mới có thể cấp cho bản thân mình lợi ích lớn nhất đây?



      Tưởng Húc, Tưởng Nam, Thái Tử, Tưởng Lan, Thác Bạt Chân, Võ Hiền Phi, Hoang Hậu…, Nàng cúi đầu, liên tiếp nhân hòa của bọn họ đều chợt lóe trong đầu Lí Vị Ương, bất quá bọn họ đều cho rằng nàng làm viên đá cản đường chướng mắt, nhưng đôi khi viên đá cản đường rất có thể ảnh hưởng đến đại cục.

      Nam nhân Tưởng gia xưa nay đều trấn thủ biên cảnh, rất ít khi lộ diện ở kinh đô,

      Đột nhiên xuất đến hai nam tử tuổi trẻ tài cao khiến các phu nhân, tiểu thư rất hưng phấn, Đại công tử Tưởng Hải dung mạo rất giống Tưởng Húc, tuấn cao ngất, trầm ổn cương nghị, tràn ngập khí khái nam tử, bất quá cưới vợ cho nên

      các phu nhân tiểu thư cảm thấy hứng thú cũng là ba đệ đẹ của . Sở dĩ là ba chứ phải là bốn đó là bởi vì nhị công tử Tưởng Dương đính hôn, vị hôn thê chính là Tương Dương bá phú con của vợ cả Cao Uyển Nhi, cho nên Tưởng gia còn lại là tam công tử Tưởng Hoa, tứ công tử Tưởng Nam, cùng với ngũ công tử Tưởng Thiên còn chưa có hôn phối. Tưởng gia là thế gia vọng tộc, nam nhân lại có khí chất cao quý, các phu nhân tiểu thư sớm ngồi yên, ào ào tranh nhau hỏi thăm, nữ quyến Tưởng Đại phu nhân sớm chịu nổi phiền, khuôn mặt thủy chung vẫn mỉm cười, cất giấu đằng sau ánh mắt kiêu ngạo . Đúng vậy, Tưởng Đại phu nhân là có lý do kiêu ngạo, bởi vì con cháu Tưởng gia là nhân chung chi long (rồng trong loài người - để thế hay hơn, hắc...hắc), so với nhóm hoàng tử cũng hề kém cạnh.



      Tưởng Hải nhìn thoáng qua hàng ghế nữ quyến, khẽ với đệ đệ phía sau:” nương có gương mặt bình thản, ánh mắt sâu thẳm kia là Lí Vị Ương ?” luôn luôn nghe ở bên ngoài, đây vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy Lí Vị Ương.



      Tưởng Nam mỉm cười, : “ Còn có tiểu nha đầu thứ hai mười mấy tuổi ngồi vị trí nhị phẩm huyện chủ sao ?”



      Tưởng Hải gật gật đầu, nhàn nhạt : “Bộ dáng sai, đáng tiếc so với Trường Nhạc vẫn là kém rất xa.” Mặc kệ là nam nhân tài giỏi, ấn tượng đầu tiên của lời bình đều là về tướng mạo của nữ tử, giọng điệu của phảng phất như gương mặt của Lí Vị Ương như vậy còn có thể nhìn nhưng chỉ là miễn cưỡng thôi, đương nhiên ánh mắt Tưởng Hải rất cao, cần thê tử của Hàn Thị chính là Đại mĩ nhân xuất chúng, còn các đạo nhân mã nhét đầy trong phòng các nữ tử mĩ mạo xinh đẹp, dần dần hình thành ánh mắt hàm dưỡng cái dạ dày của , cho nên có thể đánh giá Lí Vị Ương như vậy là có tư cách, đương nhiên bản thân Lí Vị Ương biết được cảm kích .

      người hướng Tưởng Hải nâng chén tửu , mỉm cười đáp lễ, sau đó thấp giọng : “Phụ thân , ngươi đừng tìm phiền toái”



      Tưởng Nam cho là đúng nhìn chằm chằm Lí Vị Ương phía đối diện, nhíu nhíu mày:”Đại ca người cũng quá cẩn thận rồi, người yên tâm , chuyện này tuyệt quan hệ gì đến Tưởng gia !”



      Tưởng Hải lại nhíu mày, : “Ta lại lần nữa, đừng gây chuyện.”



      Tưởng Nam làm càn, cười cười: “Nàng làm tổ mẫu ngã bệnh, ngươi còn ta đừng gây chuyện?”

      Tưởng Hải khuôn mặt tươi cười, ngoại nhân nhìn thấy phảng phất bộ dáng cùng Tưởng Nam chuyện trò rất vui vẻ, thực tế, cũng đồng ý, : “Bất quá chỉ là tiểu nhân vật, ý tứ của phụ thân là thể vì nàng mà đảo lộn đại cục”

      Tưởng Nam bật cười, tùy tay bưng ly rượu, : “Đại ca, người cho rằng tổ mẫu cho ta tự mình động thủ sao? Rất buồn cười.”Tuy rằng Quốc phu nhân muốn thay Lí Trường Nhạc báo thù, nhưng tuyệt đối nhường Tưởng Nam động thủ, người Tưởng gia đối phó Lí Vị Ương nhưng bất luận thế nào cũng ô uế bàn tay của họ, bọn họ muốn nàng biến mất tự nhiên đống người lao ra, bọn

      họ chỉ cần đứng nhìn là được. Cũng là nguyên nhân vừa rồi Tưởng Nam vì sao chuẩn bị khiến Lí Vị Ương phải chịu nhục nhã lớn. biết sau này còn cơ hội được nhìn thấy khuôn mặt này, như vậy phải là rất đáng tiếc sao? Khặc khặc.., Tưởng Nam bên tươi cười đầy mặt, bên đánh giá Lí Vị Ương.



      Lí Vị Ương đương nhiên chú ý tới ánh mắt bất thiện của đối phương nhưng mặt nàng có nhìn ra nửa điểm khác thường, hoàn toàn trầm ổn giống như lứa tuổi của thiếu nữ vốn có.



      Thác Bạt Ngọc cách đó xa đăm chiêu đánh giá người Tưởng gia, rốt cuộc minh bạch vì sao Lí Vị Ương chán ghét nhóm người này. Thực bọn họ là đám nam nhân ưu tú nhưng ưu tú là chuyện nhà , ỷ vào bản này mà kiêu ngạo xem người khác như bụi đất tùy ý dẫm lên có gì tốt đẹp. nghĩ đến ba ngày trước Lí Vị Ương phái Triệu Nam đưa tin tới, khỏi cười khẽ. biết nàng hành động, nhưng biết kết quả nàng làm gì, nhưng cỏ thể tưởng tượng đó nhất định là đại thủ bút…



      Bên này lục đục các loại với nhau đao kiếm bay tứ tung, bên kia các loại món ăn quý và lạ như dòng chảy được bưng lên bàn, bên cạnh các vị quý nhân có các cung nữ lanh lợi hầu rượu chia thức ăn bàn.



      Lí Vị Ương nhìn chung quanh vòng, thấy cách sau Hoàng Đế xa người khoanh tay chính là Chu Thiên Thọ, mà vị siêu cấp nhân vật được Hoàng Đế rất tin cậy thiên sư Doãn Thiên Chiếu, lại thấy bóng dáng đâu. Nàng nhìn thoáng qua Lí Mẫn Đức cách đó xa, Lí Mẫn Đức lại như biết được nàng tìm cái gì ra hiệu cho nàng an tâm chút và chớ tạo ra biểu cảm.



      “Hôm nay khó được các vị ái khanh tề tụ lần, thấy các người có thể thư thái khoái trá như vậy cũng coi như Hoàng hậu có hao phí tâm tư, a!” Hoàng Đế cười , quay đầu phía Hoàng hậu, :”Hoàng hậu, vất vả cho nàng rồi.”



      Hoàng hậu trải qua đoạn thời gian điều dưỡng thân thể so với lần trước tốt hơn nhiều, khí tức ấm áp cũng khôi phục như ngày xưa, cười : “ Bệ hạ, vì ngài phân ưu là việc của nô tỳ, tổ chức yến hội này cũng là vì các đại gia đều có thể tận hứng a! “ xong nàng nhìn thoáng qua mọi người, cười : “Người xem, Tưởng gia đại công tử cùng tứ công tử đều đến, nhớ ngày xưa lần đầu tiên nhìn thấy Tứ Công Tử là thời điểm được bốn tuổi khi đó theo Đại phu nhân vào cung, muốn hái đào trong Ngự Hoa Viên mà náo loạn chịu rời , nhưng chỉ chớp mắt giờ thành tướng quân oai hùng trẻ tuổi như vậy. haiz…!”



      Hoàng Đế nhìn Tưởng Nam tươi cười đầy mặt, : “Đúng vậy, hoàng hậu vừa trẫm liền nghĩ tới. Đáng tiếc a, tiểu Cửu còn , bằng đem nó gả cho Uy Vũ Tướng Quân, cũng là đại hảo a!”



      Cửu Công Chúa đương nhiên biết là đùa lại vẫn mặt lạnh, hừ tiếng.

      Hoàng hậu mỉm cười, lên lên xuống xuống đánh giá Tưởng Nam, : “ Bản cung là mẹ đẻ chất nữ Vân Vân, sinh ra ôn nhu, đoan trang hiền thục, vừa vặn cùng Uy vũ Tướng Quân xứng đôi a!”



      Hoàng Đế tười cười lại trở nên nghiền ngẫm. Mai Quý phi bên cười : “Hoàng hậu nương nương, ngài quên Lưu Các lão có cháu còn chưa có hôn phối, cùng Tứ Công tử tuổi tác thích hợp, tướng mạo lại tương đương, bệ hạ còn đáp ứng giúp nàng mai mối đó!”



      Chất nữ của Hoàng hậu, ngũ hoàng tử Thác Bạt Duệ con của Mai Quý phi hai người ủng hộ cháu Lưu Các lão đề cử hôn này ràng là muốn mượn sức của Tưởng gia. Hoàng Đế liếc mắt nhìn bản thân Hoàng Hậu cùng Mai Quý phi cái, sau đó hướng về Tưởng Nam, : “Này vũ Tướng Quân, trẫm muốn hỏi chút ý tứ của ngươi !”



      Tưởng Nam đứng dậy, trong đại điện ánh mắt tất cả mọi người đều dừng người , mỗi người thần sắc khác nhau.. thoáng qua Tô Vân Vân thẹn thùng, lại nhìn Lưu Tiểu Thư kiều mị lớn mật chờ đợi nhìn , hiểu sao lại lườm Lí Vị Ương ngồi xem kịch vui cái, cười : “ Hảo ý của bệ hạ, thần sao dám từ chối . Chính là ta đánh giặc ở biên cảnh, tuyển thê tử cũng được, nếu Bệ hạ xem , ngài cảm thấy vị tiểu thư nào hảo liền đem vị tiểu thư đó ban cho ta làm thê tử là tốt lắm rồi !”



      Tưởng Húc thấp giọng trách cứ : “ gì đâu!” Lập tức đứng dậy hành lễ ,

      “Bệ hạ, khuyển tử vô lễ thỉnh ngài thứ tội.”



      Hoàng Đế cười ha ha, : “Vô phương, trẫm chính là thích loại người có tính tính như .”Thao túng võ tướng như vậy rất dễ, so với túc trí đa mưu Tưởng quốc công Tưởng Húc, Tưởng Nam trước mặt Hoàng Đế có vẻ nộn rất nhiều, điều này làm cho tâm tình Hoàng Đế rất thoải mái. cười : “Như vậy , chờ Uy vũ Tướng Quân có thời gian thảnh thơi cưới vợ rồi , bằng thô lỗ như vậy đường đột cưới giai nhân như thế nào cho tốt!” Vừa , bên cười, các đại gia thấy thế đều hiểu trong lòng mà cười rộ lên. Lí Vị Ương minh bạch, Hoàng Đế mắt thấy nhóm Hoàng Tử đám trưởng thành, trong lòng tràn ngập kiêng kị, tự nhiên tùy tùy tiện tiện cho trong số họ mượn sức Tưởng gia, mà Tưởng Nam, lời tựa như hồ đồ vô lễ thực tế cất giấu huyền cơ rất sâu, tuyển Tô Vân Vân phải tội Ngũ Hoàng Tử, tuyển Lưu Tiểu Thư đắc tội Hoàng Hậu cùng Thái Tử, thấy thế nào cũng xong nhưng cầu cạnh đến Hoàng Đế kết quả lại giống nhau. Hoàng Đế nghĩ nhường Tưởng gia qua bên, bọn họ bảo trì thái độ trung lập, ai cũng dính vào, nếu cầu phụng thần tử nào chỉ sợ bị đám hoàng tử coi như cái đinh trong mắt phải trừ bỏ. Nhưng Tưởng gia cầm trong tay binh quyền, căn cơ cố đế, đương nhiên là cách nào nhổ tận gốc, cứ như vậy đám hoàng tử càng nghĩ cách mượn sức của họ. Tưởng gia địa vị càng ngày càng củng cố.



      Tưởng Nam cười : “Bệ hạ, vi thần lỗ mãng lại nhận được ưu ái của bệ hạ, lần này từ biên cảnh trở về, ngẫu nhiên tìm đôi Hải Đông Thanh ( loại chim) mang về hiến tặng bệ hạ, thỉnh bệ hạ xin vui lòng nhận cho.”

      Hoàng Đế cười : “ ? Mau đưa lên cho trẫm nhìn cái.”



      Kỳ thực lúc này Hoàng Đế ngạc nhiên có nhiều, Hải Đông Thanh là dã thú hoang dã, sau đó được thợ săn bắt về thuần hóa hỗ trợ cho việc săn bắn, chính là loại điểu này bắt giữ cùng thuần hóa dễ dàng cho nên dân gian có bắt giữ con cũng thường là cửu tử nhất sinh. Đúng là Hải Đông Thanh dễ bắt giữ và thuần hóa, trước đây có có thời kỳ hoàng triều quy định: Phàm là tội nhân đắc tội hình luật mà trục xuất, ai có thể bắt giữ Hải Đông Thanh trình lên có thể chuộc tội. Bởi vậy rất nhiều người được coi là đại gia tiếc số tiền lớn để mua loại điêu này. Nhưng tại Hoàng Đế trong tay có ít Hải Đông Thanh, sớm còn ngạc nhiên, thậm chí còn ban cho các thần tử, công chúa, tỷ như phủVĩnh Ninh công chúa còn có con, lúc trước trong trận đấu bắn tên Lí Mẫn Đức thắng được con Hải Đông Thanh nhưng sau đó thả chạy. Nhưng lần này thời điểm thái giám đem Hải Đông Thanh đến, Hoàng Đế lắp bắp kinh hãi.



      những là Hoàng Đế , ngay tất cả mọi người đều kinh hãi thể tin tưởng vào mắt mình



      Hải Đông Thanh ưng phẩm quý nhất trong tất cả các loài điêu, thuần hắc là cực phẩm, thuần trắng là thượng phẩm, bạch pha tạp là thứ nhì, màu xám là thứ chi, Hoàng Đế cả đời được thấy qua loại tốt nhất là Hải Đông Thanh lông trắng dẫn theo tạp chất, thế nhưng trước mắt bỗng chốc lại xuất Hải Đông Thanh cực phẩm màu đen, mà lại là hai con, là hiếm thấy a!”



      “Khó được, lại là hai con Hải Đông Thanh cực phẩm a!” Hoàng Đế nhìn ra là đôi Hải Đông Thanh bất thường, cười đến khép được miệng.



      “Bệ hạ Hải Đông Thanh là thần điểu, tính tình cương nghị mà kích mãnh, lực lượng to lớn như ngàn cân phá thạch , tốc độ cực nhanh như tia chớp lôi điện, Triều đình nhiều năm qua lần đầu tiên có cực phẩm Hải Đông Thanh thế, đúng là đại cát đại lợi a !”



      Bọn quan viên bên thấy thế vội vàng đứng dậy phụ họa, giống như lần này thấy được cực phẩm Hải Đông Thanh liền dự triệu của cải dồi dào thiên hạ thái bình vậy. Lí Vị Ương trào phùng nhìn những người này gò ép a dua nịnh hót, mặc kệ là Hoàng Đế cũng đều thích người khác điềm lành đến, giống như là Tiên Hoàng người tặng khối đá mặt có màu đỏ, cài gì là Hồng Tâm thạch, biểu thiên hạ thống nhất dân chúng đồng lòng hướng về Tiên Hoàng, lập tức được phong làm Lễ Bộ Thượng Thư, loại tình hoang đường này, triều đại nào cũng thiếu. Lí Vị Ương thấy đến bản thân phụ thân Lí Tiêu Nhiên cũng đứng dậy hướng Hoàng Đế chúc mừng, khỏi cảm thấy vi diệu làn môi hơi nhúc nhích.



      Hoàng hậu cười : “ Quả nhiên là điềm lành thượng thiên bảo hộ đại lịch ta a!”



      Thái tử sắc mặt cũng thoải mái vô hạn, tán thưởng: “Hải Đông Thanh bực này quả tìm thấy dễ dàng gì, Tưởng Nam người là công thần của bệ hạ a!”

      “Đúng vậy, ta còn là lần đầu tiên nhìn thấy Hải Đông Thanh cực phẩm này đây!” Thác Bạt Chân cũng nâng chén, hướng Tưởng Nam kính ly.



      Tưởng Nam mỉm cười vẻ mặt lộ ra lại vô cùng khiêm tốn, : “ dám, Thái tử điện hạ cùng Tam điện hạ, nhị vị quá khen!”



      “Ai, cần quá khiêm tốn!” Thái tử khoát tay, : “ bằng ngươi đem quá trình bắt được Hải Đông Thanh kể cho mọi người cùng nghe!”



      mặt Tưởng Nam phảng phất vộ hạn quang vinh, :” Hồi bẩm điện hạ, Hải Đông Thanh này phải là do ta truy bắt, mà là biết ra trở lại kinh đô, theo đội ngũ chúng ta phi hành hơn trăm dặm, ngẫu nhiên bị ta phát ra, thế nhưng trước sau lại chủ động đậu ở phía quân kỳ, nghĩ tới a!”



      Hoàng Đế bị miêu tả kỳ cảnh mà kinh sợ, bất luận giả, đây quả là đại đại điềm lành a, tâm tình Hoàng Đế càng thêm thoải mái, cư nhiên chủ động bưng ly rượu, : “ Tưởng Húc, ngươi dưỡng hảo hài nhi a, còn thay trẫm đưa tới điềm lành !”



      Tưởng Húc vội vàng : “ Vì bệ hạ tận trung, đây là bổn phận của , cũng là Tưởng gia ta phúc khí a!” Tưởng Húc vẻ mặt vô cùng khiêm tốn, nửa điểm nhìn ra Tướng quân uy phong lẫm lẫm thái độ khi sùng kính Hoàng Đế so với thái giám bên người chỉ có hơn chứ kém., Hoàng Đế thập phần vừa lòng, cố ý phân phó ban cho Tưởng Nam ít vàng bạc châu báu.





      Lí Vị Ương thấy vậy, đột nhiên nở nụ cười.



      Cửu công chúa : “ Vị Ương Tỷ Tỷ, người cười cái gì?”



      Lí Vị Ương đè thấp thanh, : “ Ta sao, tự nhiên là cười điềm lành đến quả nhiên xảo diệu.”



      Cửu công chúa hoàn toàn nghe , nhưng ý tứ xem thấy Lí Vị Ương có vì nàng mà giải đáp, khỏi trận buồn bực trỗi dậy.



      màn này càng khiến khí yến hội thêm nhiệt liệt, mọi người xem Tưởng gia như thánh long, ào ào khen tặng xu nịnh đem người Tưởng gia phủng lên trời, Lí Vị Ương cẩn thận quan sát sắc mặt người Tưởng gia, cũng nhìn thấy tia kiêu ngạo, nhất là Tưởng Húc, đuôi lông mày cùng khoé mắt đều động chút, nếy phải thực thừa nhận loại này chính là tâm cơ thâm trầm nửa điểm cũng có biểu ra ngoài.



      Nhưng mà đúng lúc này, Võ Hiền phi đột nhiên kinh hô tiếng, : “Bệ hạ, người xem!”



      Hoàng Đế nhìn thoáng qua , lập tức theo phản xạ đứng lên, đôi thần tuấn kia, vừa mới được xưng là cực phẩm thần điểu Hải Đông Thanh, đột nhiên chết ở trong lồng.

      Thái giám giữ cái lồng quỳ xuống, run run . Hạ thái giám vội vàng lên nhìn, hồi bẩm : “Bệ hạ…Hải Đông Thanh… Hải Đông Thanh chết…”



      Chúng nhân đều ồ lên, Tưởng Húc biến sắc, tức giận : “Nam nhi, đây là ngươi chăm sóc thế nào .?”



      Tưởng Nam trong ánh mắt lộ ra tia cười dễ phát , trong miệng lại : “Phụ thân, ta… Ta… Ta cũng biết a! Từ khi vào kinh tới nay, đôi Hải Đông Thanh đều hảo, làm sao có thể đột nhiên____” lập tức quỳ rạp xuống đất, thỉnh tội , “Bệ hạ, vi thần có tội!”



      Sắc mặt Hoàng Đế rất khó coi, bất quá Hải Đông Thanh bất quá là điểu, điểu rồi cũng chết thôi, nhiều nhất là mất hứng chút, nhưng vừa rồi tất cả mọi người vừa nó là điềm lành, nó chết, chẳng phải đại đại hỏng bét! Điềm lành có thể chết sao? ! Khẳng định thể a! Điềm lành nếu chết nhất nhất định có tai họa phát sinh!



      Thấy Hoàng Đế mặt mày u ám, vừa rồi những người Hải Đông Thanh là điềm lành đám đều câm miệng, tất cả đều hai mặt nhìn nhau, toàn bộ đại điện lặng ngắt như tờ, ngay cả nhóm nữ quyến đều như ngừng hô hấp.



      Đúng lúc này , bên ngoài vị lão đạo sĩ tiên phong đạo cốt sải bước vào, thanh như hông chung, : “Bệ hạ! Việc này đại đại lành! Chính là có tinh ỏ trong điện a!”



      Toàn bộ chúng nhân đều kinh ngạc nhìn lão đạo sĩ, lập tức có người nhận ra , Doãn Thiên Sư! Dĩ nhiên từ lúc yến hội bắt đầu thấy bóng dáng Doãn Thiên Sư!



      mảnh yên tĩnh, Lí Vị Ương cùng Lí Mẫn Đức liếc mắt nhìn nhau cái, đều nhìn thấy ý cười trong mắt đối phương___, quả nhiên là đến !



      Doãn Thiên Chiếu đầu đội hương diệp quan , mặc áo bào bào bát quái, thần tình nghiêm nghị nhìn Hoàng Đế : “Bệ hạ, còn nhớ lần trước bần đạo chứ? Lúc đó bần đạo tiêu phí vô số tâm huyết, đều thể nhìn thấy được tinh gây nguy hại cho đại lịch ta là người phương nào , thời tìm được biện pháp, nhất định có thể khiến người này ra nguyên hình!”



      Lập tức Hoàng Đế mở to hai mắt nhìn , : “Quả thực?”



      Võ Hiền Phi liếc mắt quét qua mọi người, ánh mắt dừng ở người Lí Vị Ương, tuy rằng chỉ đảo qua mà thôi, lại dẫn theo tia cười lạnh, Lí Vị Ương ngươi chớ trách ta, nguyên bản ta và ngươi cừu oán, ta nhiều chuyện đến hại ngươi, nhưng Tưởn quốc công phu nhân hứa nếu ta có thể trừ bỏ ngươi, khuyên bảo Tưởng Húc tìm Thác Bạt Chân làm nơi nương tựa! Quốc công phu nhân ở Tưởng gia lực ảnh hưởng kém chút nào Tưởng quốc công, Võ Hiền phi cùng Thác Bạt Chân chuẩn bị món tiền cược này! Nghĩ đến đây, nàng mỉm cười

      : “Bệ hạ, Doãn Thiên sư chưa tưng có tính sơ suất, trong điện có tinh, nhất định là , bằng sau khi điềm lành chết vô duyên vô cớ lại đến đây!”



      Nàng cố ý cường điệu hai chữ khắc tử, biết sao khi Lí Tiêu Nhiên nghe thấy lại đặc biệt chói tai, trong lòng dâng lên loại dự cảm bất hảo.





      Doãn Thiên Chiếu thản nhiên : “ lên kê đài tự nhiên ta khiến tinh kia tự động hình!”



      Thác Bạt Ngọc lạnh lùng nhìn. Càng xem càng cảm thấy có cái gì đúng, đến cùng vì nguyên nhân gì Hải Đông Thanh chết , nhưng lão đạo sĩ này đột nhiên xuất _______tất có khác thường , xem ra phải cẩn thận mà ứng phó.



      Hoàng Đế đương nhiên đáp ứng, chỉ như thế, còn thân thiết mang theo văn võ bá quan ra đại điện, đứng ở bậc thềm rộng lớn, nhìn Doãn Thiên Chiêu lên kê đài. Tòa kê đài nay, đầy đủ mọi thứ, kiến tạo cho dùng để cầu mưa. Doãn Thiên Chiếu khoác phát, kê đài loạn vũ quỷ thần.



      Giờ phút này, ngay cả đám nữ quyến cũng đều tò mò đến bên ngoài, nhìn Doãn Thiên Chiếu kê đài mà to nghị luận..



      Lí Vị Ương mỉm cười nhìn, lời, Lí Mẫn Đức đến trước mặt nàng , : “Như thế này nhất định phát sinh nhiều chuyện thú vị ha.”



      Lí Vị Ương nghiêng đầu : “ Đều an bài xong rồi sao?”



      Lí Mẫn Đức cười : “ Ta nhất thời ngứa tay… Làm điểm cải biến nho , bất quá, chính là vừa long bao quân.” Gương mặt tuấn mỹ của trước mặt rạng rỡ bóng loáng. Lí Vị Ương kì quái đứng lên, nhưng nhìn thấy hai con mắt tỏa sáng của , khỏi nhàng ho khan, quay đầu .



      Tiểu tử này, biết làm cái gì cư nhiên lộ ra bộ mặt giảo hoạt như vậy.



      Trong đám người Chu Thiên Thọ về phía Lí Mẫn Đức nháy mắt, thỉnh cho biết. Chỉ thấy Lí Mẫn Đức mỉm cười, tay trái chậm rãi buông xuống, ngón giữa khoát lên ngón trỏ. Nhìn thấy ám hiệu này Chu Thiên Thọ liền minh bạch, ý tứ kế hoạch thay đổi, gọi làm việc như cũ chớ để nghi ngờ. Chu Thiên Thọ trong lòng khỏi cười, bước ra phía sau vài bước vào trong đám.



      Chung thanh đồng liền vang lên chín tiếng , nghi thức bắt đầu, có đội thái giám chung quanh thổi tắt toàn bộ ngọn đèn ánh nến, đài ánh sáng ảm đạm, toàn bộ nghi thức đều bịt kín vài phần sắc thái thần bí. đài Doãn Thiên Chiếu lớn tiếng : “Bệ hạ chân thành kính thiên dám có lần buông lỏng, vì sao thiên chịu ban thưởng cho giang sơn đại lịch mưa thuận gió hòa, ban thưởng cho bệ hạ cùng thần dân quốc thái an bình?” Lúc này, sắc trời u ám, sấm rền từng trận, như

      là rất nhanh có mưa to trút xuống, mà Doãn Thiên Chiếu càng lợi hại thân thể run rẩy mãnh liệt, thời tiết đột nhiên chuyển biến, cát bay đá chạy, vị lão đạo sĩ tiên phong đạo cốt này giống như cùng với thiên địa tương thông.



      Mọi người nhìn thấy loại kỳ cảnh này mở to hai mắt dám thở mạnh, nhìn chằm chằm Doãn Thiên Chiếu.



      Thác Bạt Chân lạnh lùng nở nụ cười, Lí Vị Ương thân là nhị phẩm huyệt chủ, lại là nữ nhi của Lí Tiêu Nhiên nếu bỗng chốc muốn đem nàng đánh bại phải tự mình ở trước mặt mọi người bày ra màn, như thế này chỉ cần dẫn thiên Lí Vị Ương là tai họa, như vậy vận mệnh nàng hết. mỹ nhân như vậy, nữ tử thông minh như vậy, nếu là theo bản thân ta có bao nhiêu chỗ tốt, là nàng cố tình biết điều! Thác Bạt Chân trong lòng tiếc hận vô cùng, tia đau lòng, nếu là người khác trừ bỏ ngôi vị hoàng đế ở ngoài muốn gì được cái đó, tại lại muốn bắt hướng Tưởng gia a dua…Đáng tiếc, rất đáng tiếc. nghĩ như vậy, cuối cung liếc mắt nhìn Lí Vị Ương cái.



      Tái kiến, thiếu nữ thông minh quật cường. Người chịu trợ giúp ta đoạt được giang sơn, vậy làm khối đá kê chân cho giang sơn của ta !



      bên khác, Tưởng Nam bờ môi nhếch lên, mặt lộ ra nụ cười tàn khốc.



      Lúc này, bầu trời có mấy tia lôi điện xẹt qua, bên ngoài gió bão cũng chợt nổi to lên, tiến vào trong điện phát ra từng trận gió rít, chẳng những đem người ngoài điện xô ngã trái ngã phải, càng là đem cửa sổ thổi thành bài ca loạn hưởng, trong điện màn chiếu tung bay gió lớn thổi đến đem cái bình sứ trân quý rơi xuống đất dập nát tại đương trường… đài, Doãn Thiên Chiếu ở trong mảnh phong vân biến sắc, càn rỡ quát to tiếng: “ Loại tai họa nào, xuất tại giang sơn đại lịch ta?”

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :