1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Thứ nữ hữu độc - Tần Giản

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 93.3: Tang mẹ cẩu thả



      Tay Thác Bạt Chân xoa mặt nàng, hai mắt đỏ hồng : “Ta thích nàng, coi trọng nàng! Sau này tất cả những thứ ta có đều chia sẻ với nàng, ta để nàng có được mọi thứ!” vừa năng lung tung lộn xộn, vừa cởi quần áo đối phương, cắn lên người nàng như điên cuồng, muốn lưu lại dấu vết của mình, đồng thời bàn tay đường lướt xuống bên dưới.

      “Thiếp… Thiếp là… Trường Nhạc… Trường Nhạc…” Tiếng của nữ tử đột nhiên cất cao, như tia sét đánh xuống tâm trí Thác Bạt Chân, cả người chấn động, sau đó nghe thấy tiếng cửa bị mở ra.

      Lí Tiêu Nhiên : “Tam điện hạ, để ngài đợi lâu rồi.”

      tiếng rên rỉ kỳ quái vọng đến tai.

      Lí Tiêu Nhiên hoàn toàn ngây người tại chỗ, giật mình ngẩn ngơ nhìn, đầu óc trống rỗng. Ông quả thể tin được những gì mình nhìn thấy! Bên kia sạp mỹ nhân, cánh tay nữ tử vòng qua cổ Thác Bạt Chân, tư thế của hai người cực kỳ thân mật, hiển nhiên định làm chuyện hợp lễ pháp…

      “Nghiệp chướng lớn mật!” Lửa giận của Lí Tiêu Nhiên gần như bay lên tận trời, ông liếc mắt nhận ra, khuôn mặt xinh đẹp nghiêng nghiêng kia đúng là trưởng nữ ông luôn tự hào! Lí Trường Nhạc, quần áo chỉnh tề nằm trong lòng Thác Bạt Chân!

      Ông nhanh chóng bước lên, tách hai người ra, sắc mặt xanh mét: “Tiện nhân! Nhìn xem chuyện tốt ngươi làm!”

      Lí Trường Nhạc chậm rãi quay đầu lại, ánh mắt trống rỗng dại ra, nhìn ông mà giống như nhìn ông, hoàn toàn có tiêu cự, quần áo nàng cởi nửa, da chỗ nào cũng là ấn ký hôn môi cực kỳ bắt mắt. Còn Thác Bạt Chân bên cạnh mũ quan tán loạn, đầy mặt dấu son, hai tay còn để chỗ tư mật của nàng. Tình cảnh như vậy, hai người rốt cuộc làm hoạt động gì cần hỏi cũng biết.

      Lí Tiêu Nhiên bừng tỉnh, vội vàng quay đầu định bảo người hầu bên ngoài đóng cửa phòng, mà đúng lúc này lại nghe thấy Lí Vị Ương cười : “Ngũ điện hạ mời.”

      chân Thác Bạt Duệ bước vào phòng, sau đó, cũng thấy cảnh tượng bên trong, cả người như bị sét đánh, hoàn toàn mất phản ứng.

      Lí Vị Ương bước vào, thấy màn này, lộ ra vẻ mặt giật mình: “Sao lại thế này?!”

      “Đóng cửa lại!” Lí Tiêu Nhiên giận tím mặt , sau đó người hầu đứng ngoài nhìn thấy được tình hình trong phòng vội vàng đóng cửa lại.

      Trong thời gian ngắn, căn phòng tĩnh mịch vô cùng.

      Lí Vị Ương cười lạnh trong lòng, nhưng lại kinh ngạc : “Đại tỷ! Tỷ làm gì vậy! ràng hứa gả cho Ngũ điện hạ, sao tỷ có thể cùng Tam điện hạ làm chuyện hợp lễ pháp, trái với lẽ thường thế này! Nếu để người ngoài biết được làm sao đây?!”

      Lí Trường Nhạc như bỗng tỉnh táo lại từ trong sương mù, cúi đầu thấy mình quần áo hở quá nửa, nàng kinh hoảng bật dậy, sau đó nhanh chóng phủ quần áo lên người, bật thốt: “Phụ thân! Phụ thân! Con biết sao lại như vậy – ” Sau đó, nàng đột nhiên ý thức được điều gì đó, quay về phía Lí Vị Ương, “Là ngươi! Lại là tiểu tiện nhân ngươi! Là ngươi hãm hại ta!”

      Lí Vị Ương lạnh nhạt nhìn nàng ta, : “Hãm hại gì cơ, Đại tỷ, muội vừa mới bước vào, hiểu tỷ gì.”

      Sắc mặt Lí Tiêu Nhiên hoàn toàn biến thành xanh mét cùng dữ tợn, nếu có thể, ông xông lên đánh chết tiện nhân đồi phong bại tục kia ngay tại chỗ: “Trường Nhạc, chuyện tốt ngươi làm lại còn đổ lên đầu muội muội, còn câm miệng!”

      Lí Trường Nhạc sắc mặt hoảng loạn, lớn tiếng : “Phụ thân! Là Lí Vị Ương hãm hại con, nó cố ý dẫn con tới đây, hạ dược lên người con! Đúng, nhất định là nó hạ dược lên người con!”

      Lí Tiêu Nhiên quay đầu nhìn về phía Lí Vị Ương. Sắc mặt của Lí Vị Ương tràn đầy kinh ngạc cùng vô tội: “Phụ thân, con biết Đại tỷ gì, hôm nay từ sáng sớm đến giờ con tiếp khách, vừa rồi nếu gặp Ngũ Hoàng tử giữa đường, điện hạ sợ thương thế của Đại tỷ chưa khỏi hẳn nên đặc biệt đến thăm, sau đó nghe hạ nhân bẩm báo Tam điện hạ cũng vừa đến, con mới dẫn Ngũ điện hạ đến phòng khách bái kiến —— “

      Lí Tiêu Nhiên đương nhiên tin Lí Vị Ương có khả năng làm gì, loại chuyện này phải cố ý an bày là làm được!

      Lí Trường Nhạc điên cuồng : “ ràng ngươi cố ý dẫn người đến đây!”

      Lí Vị Ương thở dài: “Đại tỷ, muội nghĩ tỷ ăn năn, ngờ tỷ lại ra những lời này, nếu muội sắp đặt cạm bẫy, vậy muội làm cách nào để tỷ tự mình đến trước mặt Tam Hoàng tử? Chẳng lẽ muội trói tỷ lại đưa tới đây sao? Bên ngoài nhiều nha đầu ma ma như vậy, ngại hỏi bọn họ xem rốt cuộc là muội bắt Đại tỷ tới đây, hay là tự Đại tỷ đến?!”

      Tóc Lí Trường Nhạc tán loạn, khuôn mặt đỏ bừng, giọng cũng run run, vô cùng phẫn hận: “Tiểu tiện nhân! Ngươi cố ý – ” mình để Đàn Hương giám thị Lí Vị Ương, vừa rồi Đàn Hương trở về báo lại Lí Vị Ương đột nhiên thần bí đến phòng khách ở Tây Uyển, hình như định gặp người nào đó, cho nên nàng chút do dự chạy tới muốn bắt được nhược điểm của Lí Vị Ương, nhưng vừa tới cửa biết vì sao, bỗng ngửi thấy mùi hương kỳ quái, cả người dần mất khống chế…

      Thác Bạt Chân trấn định lại rất nhanh, đến lúc nhìn thấy Lí Vị Ương, trong mắt xẹt qua tia gì đó, rồi cúi đầu, chỉnh trang quần áo, tháo trâm cài đầu xuống sau đó búi lại lần nữa. vừa chỉnh trang vừa sắp xếp suy nghĩ, phủi phủi vạt áo, lúc này mới mở miệng: “ giờ là tang lễ của Lí phu nhân, nếu ta cấu kết với Đại tiểu thư cũng chọn thời điểm này ngay tại đây, cho nên nhất định có người thiết kế, Lí Thừa tướng, mời ông sai người tra xét phòng này.”

      Lí Tiêu Nhiên nhìn thoáng qua Thác Bạt Duệ bên cạnh sắc mặt cực kỳ khó coi, ý thức được điều gì đó, : “ như vậy, điều tra cho ràng!” Sau đó ông nhìn Lí Trường Nhạc: “Còn mau chỉnh lại quần áo!”

      Lí Trường Nhạc từ những lời này nghe ra tia hy vọng, đúng, chỉ cần tra được trong phòng có thuốc thúc tình (xuân dược), là có thể chứng minh nàng bị người khác hãm hại! Lí Tiêu Nhiên xong, nàng nhanh chóng cúi đầu chỉnh trang lại quần áo chính mình, rồi ngẩng đầu, khóc như hoa lê trong mưa: “Phụ thân, Ngũ điện hạ, hai người nhất định phải tin tưởng con.”

      Môi Thác Bạt Duệ giật giật, vừa mới nhìn thấy cảnh tượng kia, máu trong người gần như chảy ngược, giờ căn bản biết nên gì, đành dời ánh mắt , phẫn hận nhìn Thác Bạt Chân bên kia, ngờ, Tam ca luôn im hơi lặng tiếng lại chạy tới đây làm chuyện điên loan đảo phượng (chuyện phòng the) cùng Đại tiểu thư Lí gia, hành động của hai người ràng là sỉ nhục vô tận với ! Trời ạ, sao có thể gặp phải lại chuyện xúi quẩy đến cùng cực này!

      Rất nhanh sau đó, Lí Tiêu Nhiên phân phó chuyên gia đến kiểm tra toàn bộ căn phòng, đáng tiếc, nửa canh giờ trôi qua vẫn thu hoạch được gì.

      Thác Bạt Chân mắt lạnh nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, rồi đột nhiên chỉ chậu hải đường bên kia: “Kiểm tra kỹ chậu hoa này!”

      Lí Tiêu Nhiên nhíu mày, hoa hải đường này là Vị Ương tặng ông, đặc biệt đặt ở đây, chẳng lẽ là Vị Ương động tay động chân sao? Ánh mắt của ông dừng chậu hoa hải đường nở rộ. Lí Vị Ương lại buông mắt xuống, lời, hành động này trong mắt Thác Bạt Chân lập tức biến thành biểu của chột dạ.

      Nhưng mà, chậu hoa hải đường bị kiểm tra từ xuống dưới vài lần, cuối cùng nhận được kết quả là phủ định.

      “Lão gia, hoa hải đường này có gì dị thường.”

      có khả năng!” Thác Bạt Chân bước nhanh qua, mạnh tay ngắt đoá đặt cạnh mũi ngửi, nhưng thấy mùi gì hết, “ đúng! Vừa rồi ta ràng ngửi thấy mùi hoa hải đường!” Lúc đó còn tưởng đây là hải đường cực phẩm quý hiếm, được nuôi trồng cẩn thận để toả ra mùi hương.

      Lí Vị Ương thản nhiên : “Tam điện hạ, hải đường trong phòng này, đáng tiếc là loại toả hương, nếu bị người khác động tay động chân, mùi đó lưu lại bề mặt đúng ? Nhưng chậu hải đường này có vấn đề gì cả, còn cần kiểm tra lại lần nữa sao?”

      Ánh mắt tàn của Thác Bạt Chân nhìn Lí Vị Ương, ánh mắt kia cực kỳ phức tạp, mang theo chán ghét, căm hận vô cùng, lại có biến hoá kỳ lạ cùng thương triền miên được, làm người khác nhìn vào mà sợ nổi da gà.

      Trong mắt Lí Vị Ương tràn ngập trào phúng, Thác Bạt Chân là người tập võ, xưa nay cẩn thận, hương liệu tầm thường thể làm mất khống chế, huống chi bên người còn có rất nhiều ám vệ, kế hoạch gần như có khả năng thành công. Nhưng Lí Vị Ương là người sống cạnh tám năm, quá hiểu biết cá tính của , nàng đương nhiên làm những chuyện mình nắm chắc.

      Chương 93.4: Tang mẹ cẩu thả




      Hương liệu có thể khiến người khác động tình có rất nhiều, ví như các loại Bách Hợp, Y Lan, Quảng Hoắc hương, Mê Điệt hương, chỉ cần liều lượng thích hợp là có thể khiến người ngửi sinh ra ảo giác, kích động cảm xúc. Nhưng Thác Bạt Chân từ lớn lên trong cung, tất nhiên rất cẩn thận những thứ hại người như thế, hằng ngày trong phủ đốt hương liệu thường dùng mấy thứ Đàn hương, Xạ hương, hoặc trộn lẫn các hương liệu, cho nên chỉ dùng chút cũng dễ bị phát , hơn nữa còn để lại nhược điểm. Cho nên Lí Vị Ương cố ý dùng nước hương Đậu khấu lên nhuỵ hoa hải đường, làm Lí Trường Nhạc mất lý trí, hương Đậu khấu có tác dụng thúc tình, chỉ có điều đối với Thác Bạt Chân người có ý chí kiên định mà quá hữu hiệu. Lí Vị Ương nhớ lại, đồ ăn Thác Bạt Chân thích nhất là bánh Bát Bảo, dùng cỏ Linh Chi, Đầu Khỉ ( loại tầm gửi), Ngân Nhĩ, Ngân Hạnh, Mộc Nhĩ, Tung , Nấm hương, Phục linh chế thành bánh, có hiệu quả trị liệu, bổ gân, linh hoạt, nâng cao tinh thần, tốt cho thân thể, nhưng Ngân Hạnh trong đó kết hợp với hương Đậu khấu gia tăng tác dụng thúc tình của hương Đậu khấu, thậm chí tạo thành hiệu quả mê hoặc cực hạn. Quan trọng nhất, nước hương Đậu khấu vừa mới phun lên, hương khí nồng nặc bay vào mũi, nhưng chỉ chốc lát sau, hương Đậu khấu bắt đầu tiêu tán, căn bản để lại dấu vết gì, Lí Vị Ương nhẩm tính canh giờ, lệnh cho Triệu Nam động tay động chân lên chậu hoa, đến lúc này làm sao tra ra cái gì. Nhưng mà ban đầu Lí Vị Ương muốn bộ dáng Lí Trường Nhạc quần áo chỉnh tề bị người khác nhìn thấy thôi, chỉ cần trong hai người trúng chiêu, trò diễn này có biện pháp diễn tiếp. Ai ngờ ngay cả Thác Bạt Chân cũng khống chế được, xem như thu hoạch ngoài ý muốn.

      “Tam điện hạ, điện hạ đừng dùng ánh mắt đó nhìn ta, ta sợ hãi.” Biểu cảm của Lí Vị Ương rất vô tội, ánh mắt chớp sáng, nhưng lúc này bên trong lại chứa rét lạnh thấu xương, Thác Bạt Chân nhìn nàng chằm chằm, nếu có nhiều người ở đây, chỉ sợ tiến lên lôi trái tim của nữ tử này ra xem rốt cuộc nó có phải là màu đen hay !

      Lí Trường Nhạc khóc rống lên: “Phụ thân, người phải tin tưởng con, nhất định là Lí Vị Ương động tay chân!”

      Lí Vị Ương thở dài: “Đại tỷ, muội biết tỷ và Tam điện hạ chữ tình khó kìm nén, nhưng tỷ vạn lần nên làm ra loại chuyện này trong thời kỳ tang lễ của mẫu thân, huống chi Ngũ điện hạ đối xử với tỷ tấm chân tình, tỷ làm như vậy tương đương với việc giẫm nát trái tim điện hạ, nhục nhã điện hạ, Lí gia chúng ta là thế gia thi thư, phụ thân là quan thanh liêm, danh vang thiên hạ, nếu để người khác biết người có nữ nhi biết liêm sỉ như vậy, tỷ nghĩ về sau phụ thân thống lĩnh bách quan như thế nào? Đối mặt với bệ hạ như thế nào đây? Cả Tam điện hạ nữa, tỷ định đẩy Tam điện hạ vào con đường bất nghĩa sao!”

      Trong thời kỳ tang lễ lại nháo loạn ra vụ tai tiếng này, khi lan truyền ra ngoài, chỉ Lí Trường Nhạc phải chết, mà ngay cả Thác Bạt Chân cũng vô cùng xui xẻo, đừng đến ngôi vị Hoàng đế, chỉ sợ ngay cả vị trí Hoàng tử có giữ được hay cũng khó . Lí Vị Ương chính vì biết điều này, cho nên mới thiết lập cạm bẫy.

      Lí Trường Nhạc hận thể bước lên cào nát mặt Lí Vị Ương, nhưng nàng rất ràng, mình càng kinh hoảng càng dễ bị đối phương nắm được tử huyệt, vì thế gắng sức bình tĩnh lại: “Lí Vị Ương ngươi đừng năng bậy bạ, ta tuyệt đối làm loại chuyện này, tất cả là do ngươi oan uổng ta! Ngươi ghen tỵ ta mỹ mạo hơn ngươi được phụ thân quý, cho nên lúc nào cũng đối địch với ta! Hôm nay ràng ngươi cố ý dẫn ta đến đây, lại dùng thủ đoạn hạ lưu gì đó hại ta mất lý trí, ngươi cho rằng như vậy phụ thân thích ngươi, ta triệt để mất tất cả có đúng ? Ta cho ngươi biết, ta tuyệt đối để cho ngươi đạt được mục đích! Phụ thân! Phụ thân, người nhất định phải tin tưởng con, con tuyệt đối làm loại chuyện này! Ngũ điện hạ, điện hạ giúp ta, điện hạ giúp ta , ta bị người khác hãm hại!”

      Lí Trường Nhạc than thở khóc lóc, yếu đuối đáng thương gục trước mặt Thác Bạt Duệ.

      Theo bản năng Thác Bạt Duệ định nâng nàng đứng lên, Lí Vị Ương lại lạnh nhạt : “Đại tỷ, sao tỷ cứ luôn miệng rằng người khác oan uổng tỷ, chuyện nam nữ hoan ái thể miễn cưỡng. Nếu tỷ thích Tam điện hạ sớm ra, cần gì phải liên luỵ Ngũ điện hạ vô tội!”

      Thác Bạt Duệ ngẩn người, hai mắt lập tức nổi lên tia máu, đột nhiên nghĩ ra mình bị người khác lợi dụng, mà người lợi dụng , chính là nữ tử tuyệt sắc yếu đuối đáng thương trước mắt, vốn tâm hướng về nàng, giờ chỉ có cảm giác bị người khác lừa gạt, loại cảm giác này so với mây đen đầy đầu đờ người vừa rồi càng thể chịu đựng nổi, làm lộ ra tàn bạo ác độc! thu lại đôi tay định đưa ra, phẫn hận quay đầu , trong lòng thề rằng, mối nhục ngày hôm nay lúc khác đòi lại gấp trăm ngàn lần! Sau đó, hề liếc mắt nhìn Lí Trường Nhạc lần, quay đầu bước .

      Lí Trường Nhạc vừa nhìn thấy tình hình này, ý thức được mỹ nhân kế mất hiệu lực, cả người cảm thấy lạnh lẽo, lập tức nhào qua cầm lấy vạt áo Lí Tiêu Nhiên: “Phụ thân! Con vô tội, người cứu con!”

      Lí Tiêu Nhiên nhìn nàng ta, ánh mắt lạnh băng trước giờ chưa từng có, phảng phất như nhìn người chết.

      Lí Trường Nhạc cả người phát run, ngừng phát run, Lí Tiêu Nhiên chưa từng dùng ánh mắt như vậy nhìn mình…

      Thác Bạt Chân lạnh lùng nhìn, chuyện hôm nay đối với chính là đả kích rất lớn, trong thời kỳ tang lễ phu nhân Lí Thừa tướng Hoàng tử phát sinh chuyện cẩu thả với con nhà người ta, Hoàng đế nhất định chán ghét mình, vất vả bao nhiêu năm có thể bị huỷ hoại chỉ trong chốc lát, Lí Vị Ương à Lí Vị Ương, nàng đúng là rất tàn nhẫn độc ác!

      Lí Vị Ương nhận ra tầm mắt của , quay đầu lại, vẻ mặt rất vô tội, mà ánh mắt lạnh băng, mang chút độ ấm nào.

      Từ trong ánh mắt kia Thác Bạt Chân hề thấy sợ hãi cùng chột dạ, lửa giận vô danh trong lòng bỗng chốc dâng lên cao, nếu có Lí Tiêu Nhiên ở đây, nhất định bắt lấy nữ nhân này hỏi cho ràng! Nhưng mà tại thể làm như vậy, bởi vì biết chuyện này nếu xử lý tốt, mình gặp phiền toái lớn, cho nên chỉ thản nhiên : “Lí Thừa tướng, giờ là tang lễ của Lí phu nhân, rất nhiều chuyện thể đưa ra bàn luận, chờ tang lễ qua , ta tự nhiên cho ông lời giải thích.”

      Lí Tiêu Nhiên mắt lạnh nhìn Thác Bạt Chân, tuy đối phương là Hoàng tử, nhưng trong thời kỳ tang lễ làm ra loại chuyện có đạo đức này, những ngày lành của cũng chẳng còn bao nhiêu, ông chỉ muốn bẩm báo chuyện này với Hoàng đế – , mình thể làm như vậy, bởi vì dù sao Lí Trường Nhạc cũng là nữ nhi Lí gia, mất thanh danh của nó thôi, chứ thể liên luỵ đến toàn bộ Lí gia! Nghĩ đến đây, Lí Tiêu Nhiên hung dữ nhìn chằm chằm Thác Bạt Chân : “Được, thần chờ lời công đạo của điện hạ!”

      Thác Bạt Chân gật đầu, sau đó nhanh chóng rời , Lí Trường Nhạc vừa thấy định , sợ quá mức, muốn bắt lấy tay áo , đáng tiếc bước chân của Thác Bạt Chân rất nhanh, căn bản cho nàng cơ hội, tại bất chấp mọi thứ, phải nhanh chóng nghĩ cách bịt miệng Ngũ Hoàng tử! để cho chuyện này truyền ra ngoài!

      Lí Vị Ương nhìn bóng lưng của , cười lạnh tiếng, vừa rồi nàng phái hai huynh muội Triệu Nam Triệu Nguyệt ngăn cản ám vệ của Thác Bạt Chân, mới thuận lợi dẫn Lí Tiêu Nhiên cùng Ngũ Hoàng tử bước vào, chỉ sợ việc đầu tiên Thác Bạt Chân ra ngoài chính là xử trí toàn bộ đám ám vệ đó! Đương nhiên, nàng hy vọng chỉ dựa vào chuyện này có thể phá huỷ Thác Bạt Chân, dù sao trong tay cầm ít nhược điểm của Ngũ Hoàng tử, luôn có biện pháp làm cho Thác Bạt Duệ câm miệng, nhưng Thác Bạt Duệ nhất định hận , lực lượng vốn định đối phó Thái tử và Thất Hoàng tử toàn bộ được chuyển sang đối phó , vậy thời gian tới Thác Bạt Chân tuyệt đối được hài lòng như ý.

      Lí Trường Nhạc chưa bao giờ cảm thấy sợ hãi cùng tuyệt vọng như thế, nàng ngốc, biết điều tiếp theo chờ nàng là gì! Cho nên nàng ngừng cầu xin Lí Tiêu Nhiên: “Phụ thân, con bị oan, người tin con !”

      Lí Vị Ương thản nhiên : “Đại tỷ, chuyện tới nước này, tỷ khỏi cần những lời vô vị, giờ tang lễ mẫu thân còn chưa kết thúc, tân khách đều chờ bên ngoài, nếu tỷ còn tiếp tục khóc sướt mướt, khó chắc rằng chuyện ngày hôm nay truyền ra ngoài.”

      Lúc này Lí Trường Nhạc phẫn hận đến cực điểm, nàng đứng bật dậy: “Ta nhất định tha cho ngươi, ta nhất định phải với ngoại công…” (ông ngoại)

      “Đại tỷ, tỷ mang họ Lí, sao luôn miệng đến Tưởng gia!” Vẻ mặt Lí Vị Ương hề thay đổi, “Tỷ phải biết rằng, chuyện Lí gia đều do phụ thân và lão phu nhân làm chủ, tới phiên người khác xen vào!”

      Lí Trường Nhạc suy nghĩ được gì nữa, lao lên định tát Lí Vị Ương. Nhưng bàn tay của Lí Tiêu Nhiên lại nhanh hơn, cả người nàng ngã sang bên cạnh, bị đánh lệch cả mặt, hai mắt mở to dám tin nhìn Lí Tiêu Nhiên.

      Lí Tiêu Nhiên hung tợn : “Ngươi ở lại trong phòng này cho ta, phân phó của ta, ai được thả nó ra ngoài!” xong, ông bước nhanh ra khỏi phòng, hề quay đầu liếc nhìn Lí Trường Nhạc.

      Lí Trường Nhạc khóc rống lên.

      Lí Vị Ương nhìn nàng ta, cười : “Đại tỷ, tỷ nên khóc lớn hơn chút nữa, như vậy mới phù hợp với hình tượng nữ nhi có hiếu của tỷ, ai da, sao muội lại quên mất, tỷ còn là nữ nhi có hiếu nữa, tỷ sốt ruột mong ngóng được gả ra ngoài, mong ngóng đến phát điên rồi mới đúng. Cũng phải thôi, ba năm sau biết là tình cảnh gì, coi như tỷ ra quyết định trước cho bản thân, chỉ có điều hơi mất thân phận chút.” Giọng điệu của nàng mang theo khiêu khích cùng ác ý vô tận, vào tai Lí Trường Nhạc tràn ngập hương vị vui sướng khi người khác gặp hoạ, Lí Trường Nhạc bất chấp, đứng lên: “Lí Vị Ương, ngươi tiểu tiện nhân, vì sao ngươi lúc nào cũng đối địch với ta!”

      Lí Vị Ương giọng ngọt ngào, tươi cười ấm áp: “Đại tỷ, chắc hẳn tỷ nhớ chuyện xưa của chúng ta.”

      Lí Trường Nhạc lạnh lùng : “Chẳng có chuyện gì liên quan đến ta hết! Do tự ngươi xui xẻo, ai bảo sinh vào tháng hai, sao có thể trách chúng ta!”

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Đại tỷ, nếu muốn người khác biết, trừ phi mình làm. Hai mẹ con tỷ làm bao nhiêu chuyện thương thiên hại lý, tự trong lòng tỷ biết ràng.”

      Lí Trường Nhạc thể kiềm chế được nữa, lại hùng hổ lao lên, hôm nay bằng bất cứ giá nào nàng nhất định phải giáo huấn Lí Vị Ương! Nhưng chưa đợi nàng đến gần quần áo của Lí Vị Ương bị Triệu Nguyệt biết xuất phía sau Lí Vị Ương từ lúc nào đá văng ra xa, Lí Trường Nhạc sao ngờ Triệu Nguyệt đột nhiên xuất , càng ngờ đối phương ra tay tàn nhẫn như vậy, nàng dù sao cũng là khuê tú ra khỏi cửa, đột nhiên bị đá mạnh, lập tức ôm bụng, phun ra ngụm máu, trước mắt tối sầm, ngất xỉu tại chỗ.

      Lí Vị Ương lạnh nhạt nhìn nàng ta, : “Đại tỷ, tỷ cứ hưởng thụ thoải mái .” xong, dẫn theo Triệu Nguyệt rời khỏi phòng khách.

      Cách phòng khách xa, Thác Bạt Chân vẫn chưa rời mà đứng khoanh tay dưới tàng cây hoa đào. Gần đây vào xuân, trời ấm áp, hoa đào nở rộ, cơn gió thổi qua, màu hồng bay lả tả, rơi xuống đầy đất, cũng có vài cánh hoa thưa thớt rơi tóc, vai , như máu. Ánh mắt , phảng phất mang theo ý hận vô tận, gần như muốn xé tan Lí Vị Ương. Lí Vị Ương nhìn thấy bộ dáng của , chỉ mỉm cười, hành lễ từ xa, xoay người nhanh chóng rời .

      Lí Vị Ương bước ra khỏi viện, chợt nghe thấy Triệu Nguyệt khẽ rên tiếng, quay đầu lại mới phát tay áo nàng ấy bị kiếm chém mất nửa, Lí Vị Ương dịu dàng : “Vừa rồi ngươi vất vả rồi.” Mười bảy tên ám vệ bên người Thác Bạt Chân phải ngồi , nghĩ qua cũng biết huynh muội này tốn bao nhiêu công sức mới ngăn cản được bọn họ nửa khắc, nhưng thời gian ngắn như vậy cũng đủ để Lí Tiêu Nhiên nhìn thấy tất cả.

      “Tiểu thư phân phó, nô tỳ phải vượt lửa qua sông cũng nhất định làm được.” Triệu Nguyệt giọng .

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Nhiệm vụ của ngươi hoàn thành, nhanh về bôi thuốc với huynh trưởng .”

      Triệu Nguyệt hỏi: “Tiểu thư tiếp theo định làm gì, chúng ta có phải nên tìm cách lan truyền tin tức ra ngoài?”

      Lí Vị Ương chậm rãi lắc đầu: “Cho dù là Tam Hoàng tử hay phụ thân, đều cho phép chuyện này lan truyền ra ngoài, nhưng chính là , phụ thân có giấu diếm thế nào, cũng thể thừa nhận hành vi bê bối của Lí Trường Nhạc trong thời kỳ tang mẹ.”

      Triệu Nguyệt có chút hiểu, cho nên nàng hỏi luôn: “Vậy vừa rồi vì sao tiểu thư để cho nhiều người nhìn thấy —— “

      Lí Vị Ương lắc đầu: “Phòng khách tiếp đãi khách quý, người bình thường sao có thể bước vào? Phụ thân vào là tự nhiên, Thác Bạt Duệ là do ta dẫn đến, những người khác có lý do gì đến đây, nếu làm quá phô trương, bị người khác nghi ngờ, ngược lại mất nhiều hơn được.” xong, nàng xoay người nhìn về phía Hà Hương viện, : “ tại, ta nên đến gặp lão phu nhân.”

      Triệu Nguyệt ngẩn ra, lập tức quay người nhìn theo, trong lúc tang mẹ làm chuyện cẩu thả cùng người khác, nếu để cho lão phu nhân coi trọng quy củ biết được, Lí Trường Nhạc chỉ có đường chết!

      —— Lời tác giả ——

      Được rồi, ta trở về, nhanh đến ôm hôn !
      song ngư, mylien1961, Phương Lăng2 others thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 94.1: Người sang bắt quàng




      Lí Trường Nhạc bị nhốt vào sương phòng, được gặp bất cứ ai. Cho đến khi tang lễ kết thúc nàng mới được thả ra, cứ tưởng rằng chuyện này cứ thế trôi qua, ai ngờ nửa đêm bị áp giải đến Hà Hương viện.

      Bên cạnh lão phu nhân là La ma ma, trong phòng còn có bốn ma ma Lí Trường Nhạc chưa từng gặp, đều mang sắc mặt ngưng trọng, lời.

      Lúc lão phu nhân nhìn Lí Trường Nhạc, ánh mắt lạnh băng, có vẻ ghét cay ghét đắng, làm Lí Trường Nhạc thấy kinh hoảng bất an.

      Căn phòng rất u, chỉ có ngọn đèn lay động lúc sáng lúc tối, đợi Lí Trường Nhạc chuyện bốn ma ma ấn nàng quỳ gối xuống nền đất lạnh băng.

      Lão phu nhân luôn mang khuôn mặt hiền từ, chưa bao giờ nghiêm nghị như lúc này: “Trường Nhạc, ngươi lại dám lén lút qua lại với nam nhân.”

      Lí Trường Nhạc đột nhiên biến sắc: “Lão phu nhân, người đừng nghe Lí Vị Ương oan uổng con! Cháu tuyệt đối dám làm chuyện nhục nhã gia môn!”

      “Khỏi cần nguỵ biện.” Vẻ mặt lão phu nhân chậm rãi trở lại bình thản, nhưng đáy mắt tràn ngập sát khí, “Ỷ vào sủng ái của phụ thân, ngay cả loại chuyện đó cũng làm được. Ta từ lâu, bộ dạng quá mĩ mạo chính là tai hoạ, mà phụ thân ngươi cứ tin tưởng ngươi mới tạo thành tai hoạ thế này, mất hết thể diện Lí gia!”

      Lí Trường Nhạc mở to hai mắt, nàng bị nhốt ba ngày suy nghĩ rất ràng, Lí Tiêu Nhiên đối xử tệ bạc với nàng, cho nên nàng ngẩng cao đầu: “Lão phu nhân, chuyện đến mức này, Tam điện hạ nhất định cưới con!”

      Lão phu nhân cười như có như .

      La ma ma : “Đại tiểu thư, tiểu thư vẫn chưa chịu tỉnh ngộ, cho dù Tam điện hạ có cưới tiểu thư thế nào, đời này có tường nào lọt gió, ngày nào đó việc bị người ngoài biết, tiểu thư định tự xử thế nào, đặt Lí gia ở chỗ nào?” xong, bà vẫy tay.

      Bốn ma ma bên cạnh ấn Lí Trường Nhạc xuống đất, Lí Trường Nhạc hoảng sợ vô cùng, nàng dùng hết sức lực muốn thoát khỏi tám cánh tay người, nhưng làm cách nào cũng thể thoát ra.

      Nàng đột nhiên ý thức được, chuyện này bình thường! Rất bình thường! Chẳng lẽ lão phu nhân định ——

      ma ma trong số đó cầm lấy bình sứ, dưới ánh sáng mờ ảo, con tiên hạc miệng đỏ khắc bình sứ nhìn cực kỳ ghê người.

      Lão phu nhân lấy khăn tay từ trong áo bịt mũi lại: “Lí gia chúng ta sao có thể nuôi dưỡng ra nha đầu biết liêm sỉ như ngươi, phí công ta luôn nhân từ nương tay… tại vì Lí gia, ngươi phải chết.”

      Lời này của lão phu nhân có ý gì? Lí Trường Nhạc dám tin nhìn bà chằm chằm… Nàng đẩy hai vai, kiệt lực phản kháng, “Con là Đại tiểu thư Lí gia, thể vô duyên vô cớ chết , đợi phụ thân tra ra, lão phu nhân định thế nào…”

      Giọng của lão phu nhân hàm chứa ý lạnh: “Phụ thân ngươi thường ngày rất minh mẫn, nhưng nó quá dung túng ngươi, lại phân nặng , đến giờ vẫn để cho ngươi sống. Chờ nó suy nghĩ cẩn thận cảm kích ta.” Lí Tiêu Nhiên nên sớm trừ bỏ nha đầu này, mà trong thâm tâm nó còn mang hy vọng, cho dù gả Lí Trường Nhạc thế nào, ba năm sau Thác Bạt Chân có lấy hay chưa dám chắc, trước đó biết gặp phải bao nhiêu tai hoạ!

      “Con tin! Con tin! Còn Tưởng gia, lão phu nhân, người ngẫm lại xem, ngoại công cùng ngoại tổ mẫu thương con như vậy, con còn có hai người cậu, mẫu thân chết bọn họ rất tức giận, tại nếu người xử lý cả con, bọn họ nhất định buông tha Lí gia!”

      mặt lão phu nhân, chút do dự nào. Bà thở dài, “Ngươi vẫn biết tiến lùi như vậy, có ngày hôm nay, tất cả là do ngươi gieo gió gặt bão.”

      Lí Trường Nhạc mở to hai mắt, nàng thể tin nổi.

      có khả năng, tại sao có thể quyết định sinh tử của nàng dễ dàng như vậy, nàng cho rằng cùng lắm phụ thân gả nàng cho Thác Bạt Chân, sao có thể lấy cả tính mạng của nàng!

      “Mẹ ngươi đột nhiên qua đời, có nghĩa ngươi rất thương tâm, thương tâm quá mức, nhiễm phong hàn mà chết, phải có lý do, ngươi còn giành được mỹ danh nữ nhi có hiếu.” Lão phu nhân thản nhiên , “Tốt hơn nhiều so với tương lai thân bại danh liệt, cho nên, chớ trách ta.” xong, bà liếc nhìn La ma ma, đối phương hiểu ý, khẽ vung tay lên.

      Ma ma kia lập tức bước lên bịt mũi Lí Trường Nhạc định đổ thuốc vào miệng, Lí Trường Nhạc dồn sức giãy dụa, đứng lên chạy ra bên ngoài, La ma ma lạnh lùng : “Còn bắt lại!” Đám ma ma lập tức lao lên, như sói như hổ bắt lấy Lí Trường Nhạc, nàng vẫn như nổi điên, cả căn phòng nhốn nháo.

      Lão phu nhân ngờ nó vẫn chưa từ bỏ ý định, lớn tiếng : “Bắt lấy nó, đổ hết thuốc vào!”

      Bốn ma ma đè Lí Trường Nhạc xuống, mắt thấy thuốc kia sắp rót xuống, Lí Trường Nhạc lớn tiếng hét ầm lên, ma ma vội vàng bịt miệng nàng ta lại, Lí Trường Nhạc cảm thấy hoảng sợ vô cùng, hô hấp bị mùi thuốc khó ngửi này làm hít thở thông, đúng lúc này, cửa lớn đột nhiên bị đá văng.

      người bước nhanh vào như gió cuốn mây tan: “Lão phu nhân, người làm gì vậy?!” Lí Tiêu Nhiên sắc mặt xanh mét, xông lên giữ chặt cánh tay ma ma, “Còn buông tay!”

      Lão phu nhân tức giận : “Ta thanh lý môn hộ! Ngươi còn biết xấu hổ hỏi ta vì sao?!” (Thanh lý môn hộ: Thanh lý là xử lý cách êm đẹp, môn hộ tức là gia đình hoặc môn phái, thanh lý môn hộ có thể hiểu là xử lý đồ đệ phản sư hoặc con cháu làm điều sai trái).

      Chương 94.2: Người sang bắt quàng



      Lí Trường Nhạc sợ hãi bò đến gần Lí Tiêu Nhiên: “Phụ thân, phụ thân nhất định phải cứu con, lão phu nhân muốn giết con!”

      Lí Tiêu Nhiên thèm liếc nhìn nàng ta lần, chỉ với lão phu nhân: “Mẫu thân, con có lời muốn với người.”

      Lão phu nhân nhíu mày, nhìn Lí Trường Nhạc quỳ rạp đất nước mắt nước mũi tèm lem, còn vẻ mỹ mạo trước kia, cười lạnh tiếng: “Có gì muốn ?!”

      Lí Tiêu Nhiên nhìn La ma ma, La ma ma lập tức phất tay, “Trước tiên giam Đại tiểu thư vào phòng bên.”

      Bốn ma ma xách Lí Trường Nhạc tứ chi gần như bị liệt bước vào phòng bên cạnh, La ma ma chạy nhanh qua đóng cửa lại, canh giữ bên ngoài.

      Lão phu nhân lạnh lùng : “ .”

      Lí Tiêu Nhiên mang khuôn mặt ngưng trọng: “Lão phu nhân, thể quá nóng vội.”

      Sắc mặt lão phu nhân hề biến đổi: “Loại tiểu tiện nhân da mặt dày này chẳng lẽ ngươi còn muốn giữ nó lại để làm chúng ta xấu hổ sao?”

      Lí Tiêu Nhiên cắn răng, trong lòng cũng căm hận Lí Trường Nhạc, mà có chuyện ông thể : “Lão phu nhân, vừa rồi Tam Hoàng tử hứa với con, ba năm sau cưới Trường Nhạc làm Trắc phi.”

      “Trắc phi?” Lão phu nhân lạnh lùng lặp lại, sau đó , “Vậy mà cũng được ra lời! Bây giờ là lúc nào? Phu nhân ngươi vừa mới chết, khẩn cấp chạy tới Lí gia phá huỷ thể diện của ngươi, ngươi lại còn nhận lời ?! là Hoàng tử, tới phiên ta xử lý, nhưng Trường Nhạc tiểu tiện nhân này, ta chung quy vẫn quản được! Nó hôm nay thể chết!”

      Lí Tiêu Nhiên sốt ruột tiến lên bước, thấp giọng : “Lão phu nhân bớt giận, Lí gia trước giờ gia phong nghiêm khắc, lại có chuyện đồi phong bại tục thế này, sao con thấy đau lòng?! Mà chúng ta phải suy nghĩ vì đại cục, nếu chỉ riêng Thác Bạt Chân con để vào mắt, nhưng vừa rồi, trong cung phái người truyền lời.”

      Lão phu nhân nhíu mày: “Võ Hiền phi?”

      Lí Tiêu Nhiên gật đầu, ánh mắt ngưng trọng: “Đúng, Võ Hiền phi phái người đưa miếng ngọc bội đến, dùng làm đồ đính hôn, chờ ba năm sau tang mẹ kết thúc xin bệ hạ tứ hôn, gả Lí Trường Nhạc cho Tam điện hạ làm Trắc phi.”

      Lão phu nhân lo lắng đến tình huống ba năm sau, càng lo để lại Lí Trường Nhạc sinh ra rất nhiều lời đồn đãi, nghe xong lời này, bà chậm rãi ngồi xuống: “Bà ta đúng là khôn lỏi, cưới Lí Trường Nhạc, vừa có lời công đạo với chúng ta, lại mượn sức của Tưởng gia, hừ!”

      Sắc mặt Lí Tiêu Nhiên cũng tốt, cho tới giờ ông chưa từng coi trọng Thác Bạt Chân, càng có ý định gả nữ nhi cho . giờ nháo loạn ra chuyện này, ban đầu ông định trước tiên giam giữ Lí Trường Nhạc, chờ tang qua rồi xử lý, giết hoặc cho xuất gia, xem như bảo toàn thanh danh, ai ngờ Võ Hiền phi đột nhiên phái người đưa ngọc bội, cho nên phải đưa ra quyết định khác. Nếu ông kiên quyết chấp nhận, hoặc giết Lí Trường Nhạc, đắc tội Võ Hiền phi, mọi chuyện trở nên nghiêm trọng .

      “Con biết mẫu thân tức giận, nhưng việc đến mức này, giết nó cũng chẳng làm được gì, bằng —— “

      Lão phu nhân lại nghĩ thế, mình muốn giết Lí Trường Nhạc, tất nhiên gây thù địch, để lại người như vậy, tương lai chỉ sợ đem đến tai hoạ, huống chi Võ Hiền phi cùng Thác Bạt Chân đuối lý trước, cho dù bỏ qua thể diện bọn họ, Lí gia cũng cần sợ hãi.

      Lí Tiêu Nhiên tiếp tục : “Hơn nữa, Đại cữu tử ( vợ) kia của con – sắp về Kinh.”

      Lão phu nhân nhướng mày, lập tức ngẩng đầu: “Ngươi cái gì?!”

      Sắc mặt Lí Tiêu Nhiên có vài phần bất thường: “Tưởng Húc, ít ngày nữa về Kinh báo cáo.”

      Lão phu nhân đột nhiên hiểu ra ý của đối phương, Tưởng Húc là trưởng tử Tưởng Quốc công, được phong chức Chinh Tây Đại tướng quân, trấn thủ Tây Cương, mười năm về Kinh, tại đột nhiên trở về chỉ sợ có ý tốt! Bà đứng lên: “ về làm gì?!”

      Lí Tiêu Nhiên giọng : “Tạm thời chưa biết, chỉ sợ có liên quan đến cái chết của Tưởng Nhu cùng Nguỵ Quốc phu nhân.”

      Phật châu trong tay lão phu nhân cạch tiếng, bị bà dùng sức quá mạnh làm đứt dây, phật châu lạch cạch rơi đầy đất, tiếng động kia như rơi trong lòng Lí Tiêu Nhiên, làm ông cực kỳ khó chịu.

      “Lão phu nhân —— Tưởng Nhu chết, Tưởng gia từ bỏ ý đồ, chỉ sợ sắp khởi binh hỏi tội, nếu nháo loạn chuyện của Trường Nhạc ngay lúc này, cục diện của Lí gia và Tưởng gia nhất định tổn hại cả hai bên, chúng ta tạm thời chưa thể trở mặt với bọn họ.”

      Lão phu nhân chậm rãi ngồi xuống lần nữa, ngẩng đầu nhìn bức hoạ thời Lương cao, thở dài hơi. Võ Hiền phi, bà để vào mắt, nhưng nếu cộng thêm toàn bộ Tưởng gia, việc cần phải bàn bạc kỹ hơn. Tưởng Húc trước giờ luôn thương muội muội Tưởng Nhu, nó đột nhiên chết , chỉ sợ Tưởng Húc sớm nghi ngờ, nếu Lí Trường Nhạc lại theo chân xuống Hoàng tuyền, Tưởng gia chẳng phải ầm ĩ đến tận trời! Tuy rằng Lí gia là Thừa tướng gia, nhưng nếu so với Tưởng thị vọng tộc trăm năm gốc rễ sâu xa, nắm được bao nhiêu phần thắng, huống chi người Tưởng gia cầm binh quyền trong tay, nhìn thế nào cũng thấy Lí gia chịu thiệt.

      như vậy, Lí Trường Nhạc đành phải giữ lại… lão phu nhân cảm thấy như cổ họng bị tắc nghẽn: “Tiểu tiện nhân kia, có gan làm loại chuyện đồi phong bại tục, chẳng lẽ chúng ta còn phải tiếp tục cung phụng nó?!”

      Lí Tiêu Nhiên trầm mặc lát, rồi chậm rãi : “Tránh thêm nhiều rắc rối, vẫn nên giam nó lại. Chúng ta để lại cho nó cái mạng, Tưởng gia có hỏi, chúng ta cũng có lời bàn giao, dù sao là nó làm loạn trước.”

      Gia tộc lớn, cho dù bên trong có vô số gợn sóng, nhưng trước mặt người ngoài chút dấu vết cũng thể để lộ, hơn nữa chuyện này liên quan đến thanh danh của Lí gia, tuyệt đối thể để người ngoài biết, lão phu nhân thở ra hơi sâu: “Cứ làm như vậy .”

      Đột nhiên Lí Tiêu Nhiên : “Chuyện này con sợ cho mẫu thân biết làm người tức giận, cho nên mới phong kín tin tức, biết người biết được từ đâu?” Nếu Lí Vị Ương lén lút cho lão phu nhân biết chuyện, vậy tâm tư của con bé hơi ác độc.

      Lão phu nhân lạnh lùng : “Ngươi cho rằng chuyện gì trong phủ giấu được ta, còn ngẫm lại mấy ngày trước ngươi mang vẻ mặt ôn hoà với tiểu tiện nhân kia, vừa quay đầu giam nó lại! Chẳng phải thể rằng là có chuyện xảy ra sao?! Hồ đồ!”

      Lí Tiêu Nhiên thở dài hơi, vội vàng xin lỗi, sau đó phân phó người giữa đêm khuya đưa Lí Trường Nhạc lên am ni núi.

      Lí Vị Ương hiếm khi ngủ ngon như đêm nay, ngày hôm sau rời giường, Bạch Chỉ bưng chậu nước tới hầu hạ nàng rửa mặt, nàng cười mấy câu với đám nha đầu, rồi phái các nàng ra ngoài, tự mình trong phòng viết chữ, đợi đến giờ, mới ra ngoài thỉnh an lão phu nhân.

      Triệu Nguyệt nhìn thấy mà trong lòng rốt ruột, ngăn Lí Vị Ương ở cửa, giọng bẩm báo: “Đêm hôm qua gia nhân lặng lẽ đưa Đại tiểu thư ra ngoài.”

      Động tác của Lí Vị Ương ngừng chút, sau đó khẽ gật đầu: “Ta biết.”

      Lúc đến Hà Hương viện, La ma ma ghé vào tai lão phu nhân gì đó, lão phu nhân nâng mắt nhìn thấy Lí Vị Ương, lập tức vẫy tay với nàng.

      “Phụ thân con đúng là dễ mềm lòng.” Lão phu nhân có vẻ hơi xấu hổ, giọng điệu chuyện nghe qua được tự nhiên, “Tình hình xem ra, Tam Hoàng tử nguyện ý phụ trách, nhưng phải đợi kỳ thủ tang mẫu thân con kết thúc mới cưới vào cửa, hơn nữa cũng phải Chính phi, chỉ là vị trí Trắc phi, ra tuy rằng vẻ vang cho lắm, đành chấp nhận, cho nên ta rất khó xử, chuyện này, con thấy nên làm thế nào?”
      song ngư, mylien1961, Phương Lăng2 others thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 94.3: Người sang bắt quàng



      Lão phu nhân chịu ra những lời này là rất coi trọng mình, nếu mình còn xúi giục lão phu nhân lấy tính mạng của Lí Trường Nhạc, ngược lại có vẻ hợp tình người hơn nữa tàn nhẫn. Lí Vị Ương đương nhiên ngu như vậy, dù sao, Võ Hiền phi ra tay quá nhanh, uy hiếp của Tưởng gia quá mạnh mẽ, hai bên vây quanh, tất nhiên phải giữ lại tính mạng Lí Trường Nhạc.

      Lí Vị Ương suy nghĩ rồi , “Người làm chủ nhà này, đến cùng vẫn là lão phu nhân cùng phụ thân, chuyện này phải làm sao, vẫn nên xem ý tứ của người và phụ thân.”

      Nàng thở dài dưới đáy lòng. Đáng tiếc, chỉ chậm bước .

      Như Lí Trường Nhạc, mẫu thân vừa mới chết , đợi lễ tang kết thúc gây chuyện cẩu thả với nam nhân, đổi lại là tiểu thư bất cứ nhà nào khác, đều thể chết, mà mạng nàng ta quá tốt, có cái núi Tưởng gia bảo vệ, phạm phải sai lầm gì cũng được khoan dung tha thứ.

      Lão phu nhân làm sao nghĩ thế? Bà cũng thở dài, “Ta chán ghét nhất loại chuyện này, phàm là gia phong bất chính suy tàn rất nhanh. Ban đầu Ngũ Hoàng tử nhìn trúng nó, nhất quyết đòi lấy nó làm Chính phi, là quá miễn cưỡng rồi, giờ nháo loạn ra chuyện này, nhìn thế nào cũng là vết nhơ của Lí gia chúng ta, người như thế thể trừ khử mà vẫn sống sót, ngẫm lại tức đến nghẹn thở. Nếu có Tưởng gia, phụ thân con ngăn cản khắp nơi.”

      Trong nhà có cháu đồi phong bại tục, tâm tình lão phu nhân có thể hiểu được, Lí Vị Ương gật đầu như đăm chiêu, nghe lão phu nhân tiếp tục : “Tiểu tiện nhân kia có đầu óc, chuyện gì cũng chỉ nghĩ đến bản thân, nghĩ đến thanh danh nhà chúng ta, tại hay rồi, nó gây ra tội lỗi lại muốn chúng ta thu dọn cục diện lộn xộn hộ nó.”

      Lão phu nhân hiếm khi sa sút như vậy, Lí Vị Ương thể cảm xúc trong lòng ra ngoài, mà khuyên nhủ: “Lão phu nhân sao lại như vậy, dù sao Đại tỷ cũng là người Lí gia, tỷ ấy gây ra tội lỗi, về tình về lý chúng ta thể bỏ mặc, phải vì tỷ ấy, mà vì Lí gia, chung ta phải nghĩ cách bình ổn chuyện này. Chỗ Ngũ điện hạ, Tam điện hạ khẳng định nghĩ biện pháp làm Ngũ điện hạ im miệng, về phần nhà chúng ta, ra gay go lắm, bắt được nhược điểm này đối với phụ thân có lợi chứ có hại, đối với chúng ta, cùng lắm là tiểu thư đánh mất đức hạnh, nếu lan truyền ra ngoài, thanh danh đương nhiên xuôi tai, nhưng cũng mang tính trở ngại , nhưng đối với Tam Hoàng tử, thành đả kích trí mạng trước mặt bệ hạ, tiền đồ cả đời bị huỷ hoại, cho nên so với chúng ta càng căng thẳng về chuyện này hơn, tương lai phụ thân có thể sử dụng chuyện này để cản trở . Huống chi trong nhà chúng ta, số người biết chuyện rất ít, cho dù biết cũng dám ra bên ngoài. Có điều – chỗ Đại tỷ, sợ rằng cần có người trông coi, tránh lại nháo loạn ra chuyện gì khác.”

      Lão phu nhân còn gì để , Lí Vị Ương liệt kê rất ràng mọi chuyện, bà gật đầu, với La ma ma: “Phái nhiều người trông coi nha đầu kia, đảm bảo có gì đáng lo.”

      La ma ma vội vàng : “Dạ.” Bà bất giác nhìn thoáng qua Lí Vị Ương, Tam tiểu thư này đúng là… Nhìn có vẻ dịu dàng hoà thuận, tươi cười mềm mại bẫng như vậy, mà lời ra quả nhiên là trong bông có kim, vô cùng lợi hại. Đại tiểu thư vốn dựa vào thương tiếc của lão gia để xoay người, xảy ra chuyện này, Đại tiểu thư còn muốn vãn hồi thương của lão gia là có khả năng, khỏi cần đến chuyện đấy, ngay cả tính mạng cũng khó khăn lắm mới giữ lại được…

      Lão phu nhân nghĩ tới nghĩ lui, cảm thấy chuyện này vẫn rất ổn, nhưng tạm thời chưa có biện pháp khác, : “Cứ làm như vậy .”

      Thư phòng phủ Tam Hoàng tử

      Thư phòng của Thác Bạt Chân chiếm hết tiền viện của cả căn viện, gian trong treo các loại điển tịch cùng tranh chữ trân quý, gian ngoài là nơi sinh hoạt tiếp khách. Nhưng mà, cửa thư phòng xưa nay luôn thanh tĩnh lúc này lại hộ vệ đầy sân, chính phòng còn có sáu đại hán thân hình cao lớn khôi ngô, tay mỗi người đều đặt cán đao, vẻ mặt nghiêm túc, biểu của bọn họ như đề phòng cẩn mật, cho phép bất luận kẻ nào tới gần.

      “Điện hạ, Hiền phi nương nương phái người đưa miếng ngọc bội sang, còn hứa cho vị trí Trắc phi.”

      “Câm miệng!” Thác Bạt Chân nổi giận đùng đùng đập nát ly trà, người đó lập tức gì nữa.

      Người đó chính là đệ nhất mưu sĩ Hà Tĩnh bên người Tam Hoàng tử, nhưng lúc này cũng dám đối mặt với phẫn nộ ngập trời của Thác Bạt Chân.

      Biết mình bị Lí Vị Ương thiết kế hãm hại, Thác Bạt Chân cảm thấy khí nóng dâng lên, chỉ cần nhắm mắt lại, phảng phất như nhìn thấy khinh thường cùng khiêu khích trong mắt Lí Vị Ương, còn có hèn mọn sâu bên dưới, quả hận muốn phát cuồng! Nữ tử này, nàng dám làm như vậy!

      Nhiều năm qua, trong lòng Thác Bạt Chân luôn cất giấu oán hận sâu, hận Hoàng đế, hận ông ta vì sao sủng ái Thác Bạt Ngọc như vậy! Rồi hận mẫu thân sinh ra mình, hận bà vì sao xuất thân thấp kém! lại oán chính bản thân mình, vì sao mười năm nhẫn nhục, chỉ vì nhất thời vô ý mà bị người ta tính kế! Còn bị nhục nhã cùng với nữ nhân như Lí Trường Nhạc. Vì sao, Lí Vị Ương lại trợ giúp Thác Bạt Ngọc, nhìn ra hùng tâm tráng trí tranh giành thiên hạ của , cũng chân tình của đối với nàng! Nếu có bằng chứng Điền Kính, chân tay đáng tin cậy của Thác Bạt Duệ nhận hối lộ ba vạn lượng hoàng kim nằm trong tay , tại chuyện bê bối này lan truyền khắp ngõ ngách Đại Lịch, chuyện này làm tình cảnh vốn thể hoạt động của càng thêm gian nan. Vì sao, Thác Bạt Ngọc được Hoàng đế thích chưa đủ, mà nữ tử thông minh có năng lực như vậy, ở lại bên cạnh giúp Thác Bạt Ngọc tính kế! Ngàn vạn ngôn ngữ trong lòng, hoá thành mối hận ngập trời, khuôn mặt , bởi vì tức giận quá độ mà ngũ quan cũng biến thành dữ tợn.

      Nhìn thấy Tam Hoàng tử trước giờ phong độ đường hoàng bỗng dưng lộ ra vẻ mặt như vậy, Hà Tĩnh hít hơi khí lạnh, bất giác cúi đầu.

      Dưới cơn thịnh nộ, Thác Bạt Chân mạnh tay lật bàn, giấy và bút mực rơi đầy đất.

      Nhìn thấy trước mắt đống hỗn độn, rốt cuộc Thác Bạt Chân cũng nhận ra mình luống cuống, xoay người, thở hơi sâu, muốn đẩy ra hết những phẫn nộ trong lòng, lúc sau, lại quay người, khuôn mặt trầm tĩnh như ngọc, mang vẻ tươi cười ôn hoà thường ngày, làm Hà Tĩnh vừa mới thấy vẻ mặt lạnh băng của cho rằng những gì mình vừa nhìn thấy chỉ là ảo giác mà thôi, chậm rãi : “Ta luống cuống rồi, mời tiên sinh đứng lên.” xong, thậm chí tự mình nâng Hà Tĩnh đứng dậy, Hà Tĩnh đứng lên, thấp giọng : “Thuộc hạ biết Tam điện hạ vui, nhưng cục diện trước mắt là tình thế nguy hiểm nhưng cũng là cơ hội.”

      Thác Bạt Chân nhíu mày: “Cơ hội gì?”

      Hà Tĩnh cười : “Mọi chuyện Hiền phi nương nương đều suy nghĩ cho ngài, lấy Lí Trường Nhạc, chưa hẳn có lợi.”

      Thác Bạt Chân tất nhiên biết điều này, Lí Trường Nhạc có ít giá trị lợi dụng, nhưng thể chịu được mình phải cưới nữ nhân dưới tình huống như vậy, đó là nhục nhã! Huống chi – “Chuyện Điền Kính nhận hối lộ, vốn phải sử dụng vào chuyện quan trọng hơn! tại vì chuyện mà lãng phí ba năm sắp đặt, làm ta thể bình tĩnh được!”

      Hà Tĩnh đương nhiên cũng cảm thấy tiếc, nhưng lúc này mà để lộ ra biểu tiếc nuối, chẳng khác gì lửa cháy đổ thêm dầu, cho nên ông khuyên nhủ như có việc gì: “Nếu có thể tranh thủ được giúp đỡ của Tưởng gia là vận đen qua, cơn may đến.”

      Chương 94.4 : Người sang bắt quàng



      Tưởng gia có nữ nhi con vợ cả, có thứ xuất duy nhất gả cho Thái tử, hơn nữa thứ xuất này cũng được sủng ái nhiều ở Tưởng gia. Nhưng người Tưởng gia lại rất coi trọng Lí Trường Nhạc, nếu có thể mượn chuyện này lấy được ủng hộ của bọn họ, đương nhiên là thu hoạch ngoài ý muốn, nhưng bước cờ này quá sớm, giờ cưới Lí Trường Nhạc khiến cho Hoàng đế cùng các huynh đệ khác kiêng kị! Hơn nữa, trong lòng Thác Bạt Chân còn có ý nghĩ nên lời, nếu cưới Lí Trường Nhạc, Lí Vị Ương càng gả cho … Nghĩ đến đây, bất giác nắm tay lại chặt!

      “Vận đen qua cơn may đến cái gì! Chỉ sợ là cây to đón gió!” Lí Vị Ương, nàng quả tàn nhẫn! Lúc này, hít hơi sâu, đấm mạnh lên tay vịn của ghế!

      Hà Tĩnh nhìn vẻ mặt tàn ác, bộ dáng nghiến răng nghiến lợi của Thác Bạt Chân, trong lòng nhanh chóng cân nhắc, đồng thời thầm thở dài, chuyện này đúng là rất bất lợi với Tam Hoàng tử!

      “Điện hạ đừng sốt ruột, chúng ta bàn bạc kỹ hơn, nhất định có thể chuyển nguy thành an!”

      Mà bên kia, Lí Vị Ương từ Hà Hương viện trở về trong lòng cũng thấy hơi khó chịu. Nếu Lí Tiêu Nhiên nhanh chân tại Lí Trường Nhạc tử thi, nhổ cỏ nhổ tận gốc, xuân sang lại sinh sôi, cho Lí Trường Nhạc cơ hội, nàng ta lại tiếp tục gây chuyện.

      Tay Lí Vị Ương tuỳ ý hái đoá hoa mẫu đơn thưởng thức, rồi đột nhiên thấy tia chớp loé qua, ngay sau đó là tiếng sấm. chỉ nàng, Bạch Chỉ cùng Mặc Trúc bên cạnh cũng bị doạ nhảy dựng, chỉ chốc lát sau, những giọt mưa nặng hạt rớt xuống.

      Lí Vị Ương nhìn ra ngoài cửa sổ, mưa tầm tã bên ngoài, trời đất trắng xoá màu, Lí Vị Ương bất giác lại gần cửa sổ, nhìn bọt nước bắn tung toé khắp nơi mà xuất thần.

      “Sao trời đột nhiên mưa lớn như vậy!” Mặc Trúc than thở câu, vội vàng đóng cửa sổ.

      Ngay sau đó tiếng sấm ầm ầm vang lên, mấy tiểu nha đầu ở phòng ngoài sợ tới mức ôm chặt lấy nhau, trong viện đột nhiên xuất thiếu niên đội nón rộng, chạy nhanh vào. Tâm tình Lí Vị Ương vốn thoải mái, nhưng tại nhìn thấy cảnh tượng này mỉm cười, quay đầu : “ chuẩn bị khăn sạch.”

      Bạch Chỉ thò đầu ra nhìn, lập tức cười: “Dạ.”

      Lí Mẫn Đức vào phòng, cả người ướt sũng, Bạch Chỉ cùng Mặc Trúc vội vàng chuẩn bị khăn sạch để lau người, tóc cũng ướt đẫm, nước chảy xuống liên tiếp, Lí Vị Ương cười : “Mưa to thế này, đệ còn chạy tới đây làm gì?”

      Lí Mẫn Đức nhíu mày: “Lúc nửa đêm —— “

      Lí Vị Ương phất tay, ý bảo nha đầu bên cạnh lui xuống hết, rồi mới : “Chuyện gì Triệu Nam cũng cho đệ biết.” Huynh muội Triệu Nam Triệu Nguyệt đều là người của Lí Mẫn Đức, bọn họ ra cũng có gì kỳ quái, nhưng Lí Mẫn Đức hơi ngượng ngùng, gương mặt như bạch ngọc nhất thời đỏ lên, làm vậy có vẻ như giám thị, lo lắng Lí Vị Ương hiểu lầm, vừa định giải thích Lí Vị Ương lắc đầu, hiển nhiên để trong lòng: “Chuyện này, ta vốn muốn giấu đệ.”

      Lí Mẫn Đức yên tâm, tiếp: “Nhưng Đại bá phụ xử lý Lí Trường Nhạc, còn phái người đưa nàng ta lên núi, hành động này lại biến thành bảo vệ.”

      Lí Vị Ương nhìn mưa tầm tã bên ngoài, cười lạnh: “Ông ấy kiêng kị Tưởng gia, bằng nữ nhi hành động bại hoại lúc tang lễ như vậy, sớm bị trừ khử rồi.”

      Lí Mẫn Đức nhíu mày chặt: “Từ Ngũ Hoàng tử đổi thành Tam Hoàng tử, nhìn sao cũng thấy Lí Trường Nhạc chịu thiệt.”

      Lí Vị Ương đột nhiên cười ra tiếng: “Ngốc, nàng ta đương nhiên chịu thiệt, hơn nữa còn thiệt thòi lớn.”

      Lí Mẫn Đức suy nghĩ, lập tức hiểu ra: “Đúng vậy! Ngũ Hoàng tử thích nàng ta, còn hứa lấy làm Chính phi, nàng ta lại cố tình biết điều, Thác Bạt Duệ nhất định buông tha nàng ta với Thác Bạt Chân! tại gây xích mích với Thác Bạt Duệ, nhận công kích luân phiên từ Ngũ Hoàng tử cùng Thất Hoàng tử, đủ để Thác Bạt Chân tha hồ thưởng thức!”

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Đó chính là nguyên nhân thứ nhất, thứ hai, dùng biện pháp như vậy để gả qua, Thác Bạt Chân hận Lí Trường Nhạc ngu xuẩn, theo tính cách của , thù hận này trả lại gấp trăm ngàn lần lên người nàng ta, đôi vợ chồng như vậy, biết thú vị đến mức nào.”

      Lúc những lời này, trong mắt lên trào phúng vô tận, Lí Mẫn Đức lại hề để ý, hoặc nhìn thấy ràng, nhưng lại chỉ coi như thấy. Bất cứ thời điểm nào, ủng hộ nàng vô điều kiện, tin tưởng nàng, nhưng mà – “Thời gian ba năm, đủ để thay đổi rất nhiều thứ, hơn nữa ta nhận được tin tức, Tưởng Húc sắp về Kinh.”

      “Ồ —— Hoá ra Đại cữu cữu sắp trở về.” Lí Vị Ương bật cười, trách sao Lí Tiêu Nhiên vội vàng thay đổi chủ ý, giữ lại tính mạng Lí Trường Nhạc. “Lần này vội về chịu tang,” Liên tiếp mất hai muội muội, rốt cuộc thể ngồi yên được sao? Nàng suy nghĩ, lại hỏi: “Có những người nào theo?”

      “Tạm thời chưa , người ta phái chỉ tra được quá ba ngày, Tưởng Húc đến Kinh đô.”

      Lí Vị Ương gật đầu, mắt nhìn mưa to ngoài cửa sổ, cười lạnh tiếng, trận bão táp này, cuối cùng vẫn đến, chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

      Sáng sớm hôm sau, trong cung truyền ý chỉ, Thái hậu triệu kiến Lí Vị Ương, tin tức này vừa truyền , tất cả mọi người vô cùng kinh ngạc.

      Lí Vị Ương trang điểm xong, theo thái giám tuyên chỉ vào cung. Đến cửa cung Thái hậu, nàng nhàng đặt túi gấm chuẩn bị cẩn thận từ trước vào tay nữ quan, nữ quan suy nghĩ lát, sau đó cười : “Huyện chủ mời.” Lúc Lí Vị Ương qua người nàng ta, nữ quan thấp giọng : “Tối hôm qua Đức phi nương nương tới đây.”

      Lí Vị Ương ngẩn người, sau đó nhíu mày.

      Trương Đức phi, bà ta lại định làm gì! Nữ nhân này, vì sao luôn gây phiền toái cho nàng!

      Nữ quan thấy Lí Vị Ương hiểu ra, cười dẫn nàng vào. Lí Vị Ương bước vào đại điện, chỉ có điều, tâm tình của nàng lần này rất thoải mái. Thái hậu ngồi ở vị trí cao kia, cách lớp đàn hương lượn lờ, vẻ mặt của bà thoạt nhìn có vài phần nghiêm túc.

      Lí Vị Ương trịnh trọng hành lễ: “Vị Ương bái kiến Thái hậu.”

      Lần trước gặp mặt, Thái hậu vẫn rất hoà ái, nhưng tại bà hề có ý định cho Lí Vị Ương đứng dậy, chỉ lẳng lặng ngồi đó, nhìn nàng từ xuống dưới.

      Sắc mặt Lí Vị Ương bình thường, qua đúng nửa khắc, tư thế của nàng thậm chí chút biến hoá, tư thế tuyệt đẹp từ đầu đến cuối.

      Phong thái cùng dũng khí này, đến các cháu của mình cũng có, Thái hậu nhớ lại lời Trương Đức phi, bất giác thở dài hơi: “Nghe mẫu thân ngươi vừa mới qua đời.”

      “Bẩm Thái hậu, dạ.” Thái hậu vẫn chưa ban ngồi, Lí Vị Ương chỉ có thể đứng trả lời.

      Trong giọng của Thái hậu có thêm vài phần nghiêm túc: “Mẫu thân qua đời, nữ nhi phải giữ đạo hiếu ba năm, trong ba năm này, ngươi phải chú ý đến lời và hành động của mình.”

      “Dạ, Vị Ương hiểu.” Lí Vị Ương nhớ lại, người cháu Thái hậu quý nhất là Thất Hoàng tử Thác Bạt Ngọc, sắc mặt thay đổi, cung kính đáp lời, hề để lộ bất mãn. Nhưng thực ra, trong lòng nàng lại cực kỳ vui, lần trước Trương Đức phi thu được thắng lợi, lập tức chuyển chủ ý đến chỗ Thái hậu, muốn Thái hậu ngăn cản nàng cùng Thác Bạt Ngọc qua lại sao? Trương Đức phi này, có phải quá coi trọng con trai bà ta, những thứ bà ta coi như châu báu, Lí Vị Ương cũng thèm! Đừng Trắc phi của Hoàng tử, cho dù là Chính phi, cho dù tương lai Thác Bạt Ngọc làm Hoàng đế, hứa cho nàng ngôi vị Hoàng hậu, nàng cũng thèm!

      Sắc mặt Thái hậu chưa từng lạnh lùng như giờ: “Hiểu được là tốt rồi, ngươi là đứa có hiểu biết, hẳn biết cái gì nên làm, cái gì nên làm.” Bà xong có ý định tiếp, nhưng ý tứ của bà rất ràng, tuy Lí Vị Ương thông minh hiểu chuyện, nhưng xứng với Thác Bạt Ngọc, càng có khả năng được chọn làm Chính phi, bởi vì nàng là nữ nhi do nha đầu hạ lưu sinh ra, cho dù nàng thông minh, Thái hậu tán thưởng nàng, nhưng vẫn thể để nàng ngồi lên ngôi vị Thất Hoàng tử phi.

      Lí Vị Ương ràng ý tứ trong lời Thái hậu, nàng rất hiểu Thái hậu, năm đó Thái hậu cũng từng xa cách với nàng vì thân phận thứ xuất, nàng hao phí rất nhiều tâm sức mới làm cho Thái hậu thích nàng, tiếp nhận nàng, năm đó chỉ là Thác Bạt Chân được sủng ái còn như thế, đổi lại là tâm can bảo bối Thác Bạt Ngọc của Thái hậu, Lí Vị Ương đương nhiên hiểu được tâm tình của đối phương, mà dù sao Thái hậu cũng là người cao nhất Đại Lịch, nàng nên chống đối thẳng mặt, như thế có lí trí hơn nữa quá ngu xuẩn, Lí Vị Ương làm chuyện mình nắm chắc…

      Thái hậu thản nhiên : “ vào cung thuận tiện giúp ai gia chép lại Kinh Phật .”

      Lí Vị Ương cúi đầu đáp lời: “Dạ.”

      Phật đường của Thái hậu ngay sau đại điện, Thái hậu đứng lên, được nữ quan nâng tay ra phía sau, Lí Vị Ương nhanh chân theo, đến Phật đường, Thái hậu bắt đầu niệm Kinh phật, nữ quan ra hiệu với Lí Vị Ương, nàng lập tức tới bàn sơn son khắc chữ phúc thọ bên cạnh. bàn, tiểu cung nữ bày ra giấy và mực cùng ba bản Kinh thư dày.

      “Ba bản Kinh thư này, mời Huyện chủ chép xong rồi mới trở về.” Nữ quan giọng nhắn lại ý chỉ của Thái hậu.

      Cách lớp rèm trùng điệp, Lí Vị Ương liếc mắt nhìn Thái hậu, cười : “Dạ.”

      Qua bốn canh giờ, Lí Vị Ương chép lại từng chữ của Kinh thư. Chữ trong Kinh phật rất , nhìn thời gian dài bị váng đầu hoa mắt, nếu là người khác sớm eo mỏi lưng đau kiên trì được nữa, nhưng Lí Vị Ương vẫn đứng chép Kinh thư, kêu tiếng mệt, xin cái ghế, chỉ trầm mặc đứng tại chỗ, nghiêm túc chép.

      Thái hậu nhìn nàng, mày nhíu chậm rãi giãn ra. ra bà hề phản cảm với Lí Vị Ương, mà ngược lại, bà có vài phần thích tiểu nương đủ thông minh đủ can đảm này, chỉ tiếc – thân phận mẹ ruột quá thấp, lúc trước Hoàng đế phong chức đưa nàng ta lên quá cao, nếu để nàng ta nhận thân phận mình, sợ rằng tương lai có tâm tư thấy người sang bắt quàng làm họ.

      Thác Bạt Ngọc, tuyệt đối phải là người Lí Vị Ương có thể với tới! Trong lòng Thái hậu nghĩ như vậy, Phật châu trong tay vẫn ngừng quay vòng.

      Lại hai canh giờ trôi qua, giữa chừng bỏ lỡ bữa trưa cùng bữa tối, Thái hậu dùng xong điểm tâm, bụng Lí Vị Ương kêu lên vì đói, nhưng nữ quan bên cạnh nhìn nàng, ngay cả tay cũng run lần, chậc lưỡi thấy kỳ lạ.

      Những người này nào biết được, Lí Vị Ương từng ngây người trong lãnh cung nhiều năm, nhẫn nại, khả năng chịu đói sớm bình thường như ăn cơm, căn bản hề để ý đến trừng phạt nho này. Mà ngược lại, thời gian càng dài, tốc độ chép của nàng càng nhanh, các chữ càng ngay ngắn có lực, dần dần, đến Thái hậu cũng buông Phật châu trong tay, nhìn nàng như đăm chiêu.

      Chu nữ quan bên cạnh nhắc nhở: “Thái hậu nương nương, ngài nên nghỉ.”

      Thái hậu đứng lên, chậm rãi ra ngoài, lúc ra đến cửa, quay đầu nhìn lại, phát Lí Vị Ương ngay cả đầu cũng ngẩng lên lần, nghiêm túc sao chép Kinh Phật, phảng phất như chú ý đến bà rời . Trong lòng Thái hậu, rốt cuộc có chút bội phục với chịu đựng kiên cường của tiểu nương. Đáng tiếc, nàng mẫu thân xuất thân cao quý, thân phận như vậy, bất luận thế nào cũng đủ tư cách làm Chính phi Ngọc nhi. Có lẽ, nên ban hôn phối cho Hoàng tử xuất thân cao hoặc gia đình huân quý, như vậy tính làm nàng ấy khổ sở. Trong lòng Thái hậu nghĩ như vậy, sau đó ra ngoài.

      Cuối cùng, Lí Vị Ương dừng bút, lúc này, bên ngoài trời sắp sáng.

      Lí Vị Ương nâng mắt: “Kinh Phật chép xong, biết Thái hậu còn phân phó gì ?”

      Chu nữ quan lập tức ra ngoài bẩm báo, lát sau, quay lại trả lời: “Thái hậu có chỉ, Huyện chủ đặt Kinh phật sao chép ở trước tượng Phật là có thể ra về.”

      Lí Vị Ương nghe vậy, mặt chút oán hận, hai tay cầm Kinh Phật nghiêm túc đến trước Phật Tổ, khấu đầu, sau đó đứng dậy rời .

      Tiểu cung nữ bên cạnh : “An Bình Huyện chủ này, đúng là nhẫn nại, lần trước Lục Công chúa bị Thái hậu nương nương phạt chép Kinh thư, khóc loạn hai canh giờ liền! Nàng ấy ngược lại, từ đầu đến cuối đến lông mày cũng nhíu lần!”

      Chu nữ quan thở dài : “Đây là trình độ cùng phong độ, Thái hậu nương nương thể ràng là trừng phạt, nhưng thực ra là nhắc nhở nàng ấy, cây cao vượt rừng bị gió quật, Đức phi nương nương có thể đứng vững trong cung bị lật đổ, phải là may mắn nhất thời, nếu nàng ấy nghe lời, Thái hậu nương nương tự nhiên hứa cho tiền đồ tốt đẹp, nhưng nếu tự biết lượng sức mình thấy người sang bắt quàng, vậy hậu quả — ” Mới nửa nhưng tiếp nữa, chỉ nhìn bóng lưng Lí Vị Ương ở xa xa, quay đầu , “Dù sao ta thấy nàng ấy giống là cá trong ao, tương lai chừng có phúc lớn cũng chẳng biết được.”

      Tiểu cung nữ nhìn bóng lưng khuất dần của Lí Vị Ương, bất giác mở to hai mắt.

      Phúc lớn? Phúc lớn cái gì! Đắc tội Đức phi nương nương, vậy chỉ còn đường chết! Tương lai sao có thể có phúc lớn, thế chẳng phải quá kỳ lạ sao?

      Lí Vị Ương được cung nữ dẫn đường, chậm rãi ra ngoài, đến cửa cung gặp thái giám, giọng the thé : “Người tới là ai?!”

      Cung nữ vội vàng : “Lưu công công, vị này là An Bình Huyện chủ.”

      Lưu công công tuổi dưới ba mươi, mặt trắng như bóc, đôi mắt khôn khéo, ánh mắt xoay quanh khuôn mặt Lí Vị Ương, bỗng nhiên cười : “Hoá ra là An Bình Huyện chủ – Huyện chủ đúng là có vận khí tốt, Hiền phi nương nương phân phó các cung nữ lấy sương sớm ở Ngự hoa viên, Huyện chủ ngang qua chỗ này, tất nhiên phải đến bái kiến câu.”

      Hiền phi nương nương? Người được gọi như thế trong cung chỉ có mình Võ Hiền phi. Người Lí Vị Ương cứng ngắc trong chốc lát, vị Võ Hiền phi này, chính là dưỡng mẫu của Thác Bạt Chân! Vì sao bà ta muốn gặp mình?! Chỉ là vô tình gặp nhau? , tuyệt đối phải trùng hợp!

      —— Lời tác giả ——

      Có người hỏi ta, vì sao Đức phi muốn giết Vị Ương, ta phải , là người mẹ, tâm tình của bà ấy ra rất dễ lí giải, ha ha, Vị Ương là đứa bần cùng nghèo nàn hai bàn tay trắng mà

      Chương 95.1: Vô tình vô nghĩa




      Hoàng cung, Ngự hoa viên

      Hoa tươi rực rỡ quyến rũ trải dài, phảng phất còn có hương thơm truyền đến làm lòng người say mê.

      Lí Vị Ương xuyên qua từng dải từng lớp hoa, thấy vị phi tử cao quý ngồi trong đình, mặt lên nụ cười khéo léo.

      Võ Hiền phi xuất thân danh môn, vô cùng mỹ mạo, nhưng ở trong cung, quan trọng nhất phải dung mạo đẹp hay xuất thân, mà đại lớn nhất chính là con nối dõi, nữ tử bình thường nếu có con nối dõi rất khó ngồi yên ổn ở vị trí phi tử, càng đừng đến ngồi nhiều năm. Nhưng vị Võ Hiền phi đây lại ngồi rất vững, hơn nữa còn thu dưỡng người con trai, bồi dưỡng lớn lên, còn giúp Hoàng hậu giải quyết vụ hậu cung mười năm. Năng lực này, phải ai cũng có.

      Năm đó lần đầu tiên mình gặp mặt người mẹ chồng danh nghĩa đến chân cũng run run. Qua đời, Lí Vị Ương tin tưởng, mình có đủ tự tin cùng bình tĩnh đối mặt với “cố nhân” như vậy.

      Bốn phía quanh đình có hơn mười cung nữ thái giám, ai cũng cúi đầu buông mắt, nín thở dám lên tiếng, ngay cả tiếng ho khan cũng nghe thấy. Giữa đình, mỹ phụ ngồi ngay ngắn, đầu là kiểu tóc búi thịnh hành nhất giờ, tươi đẹp như làn mây phía chân trời, đen bóng mượt mà. Làn da mịn nhẵn, dưới ánh mặt trời có vẻ sáng rỡ, tựa như khối mỹ ngọc. Đôi mắt kia thoạt nhìn đen láy trong suốt, toả ra ánh sáng xinh đẹp rung động. Viền môi hồng nhuận mang theo ý cười động lòng người, tựa như môi được bôi mật hoa. Lúc này, nàng cười nhìn Lí Vị Ương, nụ cười kia, vô cùng hoà ái, giống nhân vật tinh thông tính kế.

      Nhìn thấy Võ Hiền phi tuổi trẻ mỹ mạo, Lí Vị Ương kinh ngạc, nàng biết vị phi tử này rất để ý đến bảo dưỡng mỹ mạo, mỗi ngày đều sai cung nữ bên người lấy sương sớm, cẩn thận lọc tạp chất dùng để pha trà; lấy phấn hoa của trăm hoa làm hương phấn trân quý nhất để thoa lên mặt; lấy cánh hoa đỏ nhất tươi nhất cùng nhụy hoa mới nở trộn cùng mật hoa giã nát, theo phương pháp cổ xưa cùng các loại hương liệu dưỡng nhan bảy ngày chưng cất bảy ngày phơi nắng, lấy ra phần tinh hoa làm thành son. Những đồ dưỡng nhan vô cùng sang quý được đựng trong hộp vàng hũ ngọc, mỗi ngày dùng để trang điểm. Chính vì có thuật dưỡng nhan bà ta mới có thể có thanh xuân cùng sủng ái lâu dài.

      đời này, chung quy thể vô duyên vô cớ mà lâu dài, cần nỗ lực phấn đấu mà đạt được, điều này, là bài học đầu tiên Võ Hiền phi dạy Lí Vị Ương, ở ý nghĩa nào đó mà , Lí Vị Ương mới vào cung ra quen thuộc, nàng biết nên phụ tá trượng phu cùng lấy lòng mọi người như thế nào, chính Võ Hiền phi nghiêm khắc hoặc dịu dàng dạy nàng rất nhiều thứ. Cũng vì Hiền phi luôn biểu trưởng bối nhiệt tình, biết quan tâm, cho nên Lí Vị Ương coi bà trở thành người thân tri kỷ nhất của mình. Đáng tiếc sau này nàng mới phát , Võ Hiền phi dạy nàng những điều đó, phải coi nàng là con dâu, mà để nàng trở thành người giúp đỡ Thác Bạt Chân, – khối đá lót đường hoàn mỹ. Lúc gặp chuyện may, chính vị “mẹ chồng” nàng luôn thấy dịu dàng cao quý nhất, nhảy ra Lí Vị Ương nàng độc ác ích kỷ, vô đức vô tài thể ngồi ở vị trí Hoàng hậu. Khi đó, Lí Vị Ương mới tỉnh ngộ, hoá ra người khác đối xử tốt với nàng, phải quan tâm cùng chăm sóc, mà vì mình còn có giá trị lợi dụng, khi giá trị còn, nàng cũng cần phải tồn tại nữa.

      Lí Vị Ương mỉm cười, tiến lên phía trước, hành lễ.

      Lúc Lí Vị Ương hành lễ, Hiền phi cũng đánh giá nàng. Mới nhìn qua bà chỉ cảm thấy làn da trắng thuần, tướng mạo thanh tú, ngũ quan tính là đẹp, nhưng có hương vị khó nên lời. Dưới ánh mắt nhìn chăm chú của bà, Lí Vị Ương lại có thể đứng thẳng lưng, mặt mang ý cười trong suốt, nếu biết thủ đoạn của đối phương, khẳng định bà cho rằng đây là tiểu nương thẹn thùng hướng nội. Nhưng Võ Hiền phi phải người ngốc, Lí Vị Ương có thể đứng vững gót chân ở Lí gia nhanh như vậy, trước sau đánh bại mẹ cả cùng vị Đại tỷ khuynh quốc khuynh thành, chắc chắc phải kẻ đầu đường xó chợ, lẽ ra đây chỉ là tranh đấu nội bộ Lí gia, liên quan gì đến Hiền phi, nhưng chuyện liên luỵ đến Thác Bạt Chân, chuyện này làm bà vô cùng căm tức. phải bà quý con trai này bao nhiêu, mà liên quan đến đại cục, bà thể khoanh tay đứng nhìn.

      “Đứa này, vừa nhìn làm người khác thích, mau đứng lên . Đến đây, đến gần ta.” Chờ Lí Vị Ương hành lễ xong, Hiền phi nhiệt tình vẫy tay.

      Lí Vị Ương mỉm cười lên phía trước, Hiền phi dịu dàng kéo tay nàng, đánh giá từ xuống dưới, với nữ quan bên cạnh: “Đứa này thanh tú, tính khí có vẻ cũng tốt, trước giờ nghe thấy Hoàng thượng và Thái hậu khen, mà chưa từng gặp qua, lần này vô tình gặp được, coi như chúng ta có duyên phận.”

      Đương nhiên là có duyên phận, mà duyên phận còn rất lớn. Lí Vị Ương cười, khéo léo : “Đa tạ nương nương khen.”

      Hiền phi gật đầu khen ngợi, chuyện, hỏi han ân cần, vô cùng thân thiết tựa như trưởng bối trong nhà, làm người nghe trong lòng tràn ngập ấm áp. Nếu Lí Vị Ương sớm hiểu tính cách nham hiểm của bà, chỉ sợ mắc mưu, cho rằng bà ấy có thiện ý, mà thực ra, nếu Hiền phi cười càng dịu dàng với người người đó chết càng nhanh. giờ dạng hoà ái của bà ấy đối với mình, tuyệt đối phải chuyện tốt.

      Hiền phi bỗng nhiên bắt đầu đánh giá xiêm y của Lí Vị Ương, hơi nhíu mày: “Sao lại mặc màu trắng thuần thế này?”

      Lí Vị Ương thản nhiên : “Gia mẫu qua đời, Vị Ương dám ăn mặc màu sắc, nhưng trong cung có quy củ cho mặc tang phục, cho nên Vị Ương chỉ có thể chọn màu để mặc.” Nàng vi phạm lễ chế thủ tang Đại phu nhân, cũng phá hoại quy củ trong cung, Hiền phi còn gì để đây?

      Hiền phi coi như phát ý tứ trong lời này, cười càng hoà ái: “Chuyện mẫu thân con ta cũng nghe , ta nhớ khố phòng còn có mấy thất vải dệt, gấm vóc thanh lịch nhàng, ngươi ra đấy tìm, đem về cho Lí tiểu thư, coi như chút tâm ý của ta.”

      nữ quan bước ra khỏi hàng lên tiếng đáp lời, rồi nhanh chóng rời .

      Lí Vị Ương nhìn bóng lưng rời của đối phương, hơi nhíu mày, cúi đầu dịu dàng : “Đa tạ nương nương, Vị Ương thể nhận lễ vật của ngài.”

      Hiền phi vẫy tay, : “Khách khí gì chứ! Mấy thứ này coi như là lễ gặp mặt .” xong, bà lại tiếp tục, “Đáng tiếc, qua hai năm nữa là con đến tuổi bàn chuyện thành thân, giờ mẫu thân qua đời, chỉ sợ phải trì hoãn thêm hai năm, đến lúc đó tuổi lớn, chỉ sợ dễ hứa hôn.”

      Lời này có ý tứ sâu xa, Lí Vị Ương như nghe hiểu, cũng lộ ra vẻ tiếc nuối: “Vị Ương vội, nhưng mà Đại tỷ đến tuổi,” tới đây, nàng như đột nhiên nhớ ra gì đó, bộ dáng ngượng ngùng, “Nhưng mà Đại tỷ khác với Vị Ương, tỷ ấy dung mạo thiên tiên, lại là trưởng nữ, Tam điện hạ và Ngũ điện hạ đều thích tỷ ấy, Đại tỷ , chờ tang mẹ vừa kết thúc là có thể định hôn .”

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 95.2: Vô tình vô nghĩa




      Hiền phi biến sắc, tia sáng lạnh lướt qua trong mắt.

      Đưa ngọc bội đính hôn cho Lí Trường Nhạc, chỉ để ổn định Lí gia, cũng vì mượn sức Tưởng gia, mà thực ra bà hề hài lòng với Lí Trường Nhạc. Nếu Lí Trường Nhạc vẫn là trưởng nữ Lí gia toả sáng vô hạn, tìm cách để Thác Bạt Chân cưới về làm Chính phi là kế hoạch tốt, nhưng mà Lí Trường Nhạc bản thân ngu xuẩn, chạy tới hiến kế cho Hoàng đế, đâu đâu cũng được lòng người, ngay cả Ngũ Hoàng tử muốn lấy nàng ta, còn bị Hoàng đế mắng cho trận, tại nếu bàn đến hôn của Thác Bạt Chân với nàng ta, chẳng biết gặp phải bao nhiêu phiền toái. Nhưng cho dù phiền toái, vẫn tốt hơn nhiều so với Thác Bạt Chân nhân lúc nhà người ta tang mẹ làm chuyện cẩu thả với Đại tiểu thư Lí gia, nếu lúc đó Hiền phi khoanh tay đứng nhìn, để chuyện lan ra ngoài Thác Bạt Chân bị đánh kích mạnh làm sao thắng nổi Lí gia. Hiền phi bất đắc dĩ mới đem tặng khối ngọc bội, coi như kế sách kéo dài thời gian. giờ Lí Vị Ương đến chuyện này, Hiền phi càng thêm bực bội, nhưng thể để lộ ra manh mối, đành thầm ảo não.

      “Hài tử ngốc, ta con đấy, Đại tỷ con tất nhiên có phụ thân con quan tâm, ta vừa nhìn con thấy vừa ý mới quan tâm như vậy, thêm vài câu, con đừng quá để ý.” Chỉ trong nháy, Hiền phi khôi phục sắc mặt lúc trước.

      “Hiền phi tỷ tỷ hào hứng, sáng sớm ở đây làm gì thế?” giọng vang lên, Hiền phi ngẩn người, sau đó quay đầu, cười rộ lên: “Hoá ra là Đức phi muội muội.”

      Trương Đức phi mặc thân áo dài lụa hoa mỏng màu tím khói sương, tóc cài trâm mã não đỏ sậm có dây rua nghiêng nghiêng, tóc mai bay theo gió, nhìn qua chói mắt hơn nhiều so với Hiền phi có vẻ điềm tĩnh thanh nhã. Được các vị nữ quan vây quanh bà bước vào trong đình, sắc mặt tĩnh lặng như nước sâu, gợn sóng, ngay cả sợi rua màu xanh biếc rủ xuống cũng chớp lên theo từng bước chân nhàng, loé ra ánh sáng xanh bạc lấp lánh. Nhìn thấy Lí Vị Ương ở đây, bà cười : “Sao Huyện chủ sáng sớm tiến cung rồi.”

      Lí Vị Ương cúi đầu hành lễ, trong lòng lại thầm lắc đầu, từ lúc mình vừa tiến cung chỉ sợ tin tức truyền khắp nơi, Hoàng cung trước giờ chưa từng là nơi giữ bí mật, hôm nay bất luận là Hiền phi hay Đức phi đều có chuẩn bị mà đến. Lời vừa rồi của Hiền phi, bà chỉ thăm dò nội tình, còn Đức phi sao? Mục đích của bà ta là gì? Sau khi mình hề liên quan đến Thất Hoàng tử, chẳng lẽ bà ta còn có ý định gì khác? Tâm tình người mẫu thân muốn bảo vệ con nàng có thể hiểu được, nhưng nếu quá đáng, nàng thể đánh trả, đến lúc đó chắc chắn liên luỵ đến Thác Bạt Ngọc, ngược lại với ý định ban đầu, đến lúc bất đắc dĩ, nàng muốn phá huỷ nước cờ này.

      “Ta thấy Huyện chủ thanh thuần đáng , giữ Huyện chủ lại thêm đôi câu, vừa khéo muội muội đến đây.” Võ Hiền phi cười xinh đẹp khéo léo.

      Trương Đức phi cũng cười, Lí Vị Ương nhìn như đứa đơn thuần, nhưng chỉ là vẻ ngoài, nàng ta căn bản là nữ hài lòng dạ rất sâu. Lần trước giao tranh mình nhất thời sơ sót, lại bị tiểu nha đầu này đùa giỡn phen, tuổi còn có tâm cơ như vậy, quả nhiên phải thứ đơn giản. Đáng tiếc giữa bọn họ kết thù, bằng , chắc chắn trợ giúp lớn. Chuyện này, mình làm rất liều lĩnh. Nếu cần thiết, đôi khi, bước sai, từng bước sai, trong mắt Đức phi lướt qua tàn nhẫn. biết vì sao, hôm nay nhìn thấy thiếu nữ này, thấy nàng ta đáp lời mình rất bình thản, trong lòng sinh ra cảm giác khác thường. Lí Vị Ương luôn miệng cần phu quân chung tình, cho phép nam tử nạp thiếp, cho nên Ngọc nhi càng kiên trì muốn lấy nàng ta càng thể giữ lại nàng ta, bằng tương lai Ngọc nhi bị mê hoặc quên nghiệp lớn, tai hoạ vô cùng!

      Mà Võ Hiền phi bên kia lạnh mắt nhìn, chuỗi vòng tay hoa sen bằng vàng khảm hạt phỉ thuý, dưới nắng sớm lộ ra vẻ sáng bóng lộng lẫy như nước mùa thu, trò diễn này, bà thấy rất hứng thú, ban đầu cảm nhận rằng Lí Vị Ương chỉ là tiểu nha đầu có tâm kế, nhưng nhìn bộ dáng Đức phi có vẻ hơi kiêng kị.

      Đôi mắt đẹp của Trương Đức phi dừng ở chỗ Lí Vị Ương, nở nụ cười, nhưng trong tươi cười kia hàm chứa ý lạnh vô hạn.

      Đúng lúc này, tiểu thái giám bưng hộp phỉ thuý nạm vàng thản nhiên từ bên kia hoa viên tới. tới thỉnh an Đức phi và Hiền phi, sau đó : “Bệ hạ ban thưởng Đức phi nương nương cây trâm vàng phượng hoàng tám đuôi, Hiền phi nương nương cây đèn lưu ly phỉ thuý.”

      Mở hộp ra, quả nhiên nhìn thấy câu trâm cài bằng vàng chói mắt, trâm điêu khắc phượng hoàng tám đuôi rất sống động, bên cạnh còn có cây đèn lưu ly phỉ thuý xanh biếc.

      Trương Đức phi cười, phân phó thái giám kia tiến lên, bàn tay trắng nõn lấy trâm vàng ra, ngắm nghía lát, sau đó cười : “Ta từng này tuổi rồi, bệ hạ còn coi ta là tiểu nương, trâm vàng này đẹp có đẹp , nhưng bảo thạch bên là đá lưu ly bảy màu, trẻ tuổi như Huyện chủ cài còn được.” xong, tiện tay chỉ lên đầu Lí Vị Ương, như thể có ý ban trâm vàng cho nàng.

      Lí Vị Ương lui ra sau bước, cung kính : “Trong lòng bệ hạ, nương nương vĩnh viễn tuổi trẻ mỹ mạo, Vị Ương thân phận hèn mọn, dám hy vọng xa vời.”

      Trương Đức phi cười, từ chối cho ý kiến đặt trâm vàng lại trong hộp, giả bộ như vô tình : “Được rồi, Lan nhi, đưa Huyện chủ ra ngoài .”

      nữ quan có khuôn mặt xinh đẹp bước ra lên tiếng đáp lời, mỉm cười dẫn Lí Vị Ương ra ngoài.

      Nữ quan tên Lan nhi này, dung mạo phổ thông nhưng lại rất hoà hợp, đường luôn giọng : “Huyện chủ cẩn thận dưới chân.” “Huyện chủ chậm chút.” Thỉnh thoảng, nàng còn giới thiệu ít phong cảnh trong cung cho Lí Vị Ương, “Đây là cúc Phượng vĩ Đức phi nương nương thích nhất, đó là mẫu đơn Ngũ diệp Hoàng hậu thích nhất…” Lúc chuyện, giọng mềm , uyển chuyển êm tai, như có năng lực đặc biệt.

      Lí Vị Ương nhìn nàng ấy, trầm tư, nàng tin mình nhìn lầm, ánh sáng lạnh trong mắt Trương Đức phi là sát khí. Bà ta muốn tính mạng của mình! Mà hôm nay vì sao lại bỏ qua cơ hội cách dễ dàng thế này?

      “Huyện chủ suy nghĩ gì vậy?” Lan nhi cười hỏi.

      Lí Vị Ương thản nhiên nhìn nàng ta, như vô tình : “Ta nghĩ, nữ quan dẫn đường trong cung Thái hậu vừa rồi biết đâu?”

      Tươi cười của Lan nhi hơi thu lại, chuyện như bình thường: “Nương nương chúng ta hôm qua thêu quyển Kinh Phật cho Thái hậu, sáng sớm hôm nay định tự mình mang đến chỗ Thái hậu, mà vừa hay gặp Hiền phi nương nương trong hoa viên, thêm đôi ba câu, đành phân phó cung nữ kia chuyển Kinh Phật cho Thái hậu, tránh cho người sốt ruột chờ đợi.”

      “Ồ, hoá ra là vậy.” Lí Vị Ương như hiểu ra.

      Lan nhi cười đến dịu hiền: “Huyện chủ, mời bên này.”

      Lí Vị Ương giả bộ biết, tiếp tục về phía trước, đây là đường ra khỏi cung, Lí Vị Ương tất nhiên lầm đường, Hoàng cung này, nàng vô số lần, Lam nhi mượn cơ hội dẫn nàng đến chỗ khác, như vậy, hôm nay Trương Đức phi cố ý sắp đặt Lan nhi đưa mình ra ngoài, là vì cái gì? Định giết mình ở ngoài cung sao, có khả năng.

      Chương 95.3: Vô tình vô nghĩa



      Cửa cung, Lan nhi cười : “Xe ngựa Lí phủ đợi ngay đường ngoài cửa, Huyện chủ thong thả.” tới đây, nàng đưa tay ra, dìu Lí Vị Ương, cả người Lí Vị Ương chấn động, sau đó cẩn thận liếc nhìn Lan nhi, biểu cảm mặt cực kỳ ấm áp bình tĩnh: “Đa tạ.”

      Cửa cung ngay trước mắt, nhưng nàng vừa mới bước ra chân phía sau truyền đến tiếng ồn ào: “Bắt lấy nàng ta!”

      Nàng quay đầu lại, sau lưng đứng đầy Ngự lâm quân.

      Lí Vị Ương cười như có như : “Đây là có ý gì?”

      Lan nhi cũng thể ra kinh ngạc: “Đây là An Bình Huyện chủ, phụng lệnh Thái hậu xuất cung, các ngươi định làm gì?”

      thống lĩnh thị vệ bước lên, sắc mặt lạnh lùng : “Huyện chủ khoan hẵng xuất cung, Đức phi nương nương cho mời!”

      Lí Vị Ương cười lạnh tiếng, quả nhiên đến!

      Lần này phải ở Ngự hoa viên, mà là trong cung Thái hậu, tại, Thái hậu ngồi ngay ngắn ở chính giữa, sắc mặt thể gì hết. Hiền phi bộ dáng như xem kịch vui, còn Đức phi nương nương giận dữ đầy mặt: “Người đâu, lục soát kỹ người nàng ta!”

      Mấy cung nữ ào ào kéo đến, Lí Vị Ương lạnh lùng : “Đức phi nương nương, người có ý gì!”

      Trương Đức phi lạnh băng: “Lí Vị Ương, trâm vàng vừa rồi bệ hạ ban cho ta thấy đâu, chỉ có ngươi tiếp xúc đến cây trâm vàng, cho nên tại ta muốn lục soát người ngươi!”

      Tuy rằng Lí Vị Ương là nữ thần tử, nhưng xuất thân phủ Thừa tướng, vẫn chưa xuất giá, nếu hôm nay để Trương Đức phi lục soát người, mặc kệ tìm thấy hay tìm thấy, lan truyền ra ngoài thanh danh bị huỷ hoại! Võ Hiền phi mang ý cười thản nhiên, ung dung nhìn cảnh này, như ngồi bên dưới xem tiết mục phấn khích sân khấu.

      Thái hậu : “Đức phi, vẫn chưa có kết luận cuối cùng, thể đoán bừa như thế. Nếu hôm nay soát người, gây trở ngại lớn đến tiền đồ đứa này.”

      Trương Đức phi khinh miệt liếc nhìn Lí Vị Ương: “Nàng ta có thể trộm trâm vàng, miệng cần rồi quay lưng lại trộm những thứ quý trọng khác. làm trộm đừng sợ mất thể diện, trừ phi hôm nay chứng minh nàng ta trong sạch, bằng con quyết dễ dàng tha thứ cho loại trộm cắp này!”

      Sắc mặt Lí Vị Ương thay đổi, lạnh nhạt : “Đức phi nương nương, trâm vàng là do người lấy ra, cũng tự tay người bỏ vào, thần nữ chưa từng chạm đầu ngón tay, người dựa vào cái gì trâm vàng là do thần nữ trộm?”

      Trương Đức phi hừ lạnh tiếng, : “Có trộm hay , cứ soát người là biết!”

      Lí Vị Ương lạnh lùng nhìn đối phương, đường đường là Hoàng phi lại dùng thủ đoạn hạng ba này, đương nhiên, loại thủ đoạn này nhìn có vẻ tầm thường, nhưng lực sát thương rất lớn, nếu để bà ta chứng thực tội danh ăn cắp của mình, lại còn ăn cắp trâm vàng Hoàng đế ban cho phi tử, tất nhiên chỉ còn đường chết!

      Nàng lạnh nhạt : “Cho dù Vị Ương nghèo nàn cũng làm ra loại chuyện trộm cắp, nếu nương nương cố ý muốn điều tra, vì sao điều tra những cung nữ bên người?! Hoặc điều tra cung nữ thái giám của Hiền phi nương nương, là bọn họ trộm cũng chưa biết được! Mà cố tình nhìn chằm chằm mình Vị Ương, chẳng lẽ ngài biết trước, đoán được nhất định Vị Ương là kẻ trộm sao?!”

      Trương Đức phi bất giác nổi giận, cười lạnh , “Ai ở trong cung chẳng biết người bên cạnh ta đều rất trong sạch, tới giờ chưa từng bị mất bất cứ thứ gì, chỗ Hiền phi tỷ tỷ cũng thế, ngươi vậy, ràng cố ý châm ngòi ly gián quan hệ chúng ta, tuổi còn dụng tâm ác độc! Người đâu, trước tiên lôi ra đánh hai mươi trượng trừng phạt tội năng bậy bạ!” Trương Đức phi vừa dứt lời, thái giám bên cạnh lấy gậy ra, tiếng “Đắc tội”, rồi lập tức xuống tay.

      Gậy trừng phạt trong cung, chọn loại cành mận gai to bằng hai ngón tay, bên có vô số gai nhọn, bị đánh hai mươi trượng, nhất định da tróc thịt bong! Lí Vị Ương cười lạnh lùng, giơ tay ngăn gậy trong tay thái giám, hô: “Chậm !”

      Trương Đức phi tao nhã nhếch đôi mắt dài , gào lên: “Ngươi dám phản kháng —— “

      Lí Vị Ương cười nhạt: “Nương nương sao lại vậy, Vị Ương đương nhiên dám, Vị Ương đúng là thấp cổ bé họng, nương nương để vào mắt thôi, nhưng Thái hậu nương nương còn ở đây, cho dù muốn thẩm vấn vụ án này, cũng nên là Thái hậu nương nương thẩm vấn, hoặc Hoàng hậu thẩm vấn, nương nương lại muốn đích thân thẩm vấn, vượt quá chức phận như thế, chỉ sợ ổn!” Bằng vào hiểu biết của nàng với Thái hậu, nàng đánh cược, nàng cược Thái hậu muốn nàng chết! Nàng cược Thái hậu có ba phần tán thưởng nàng! Nàng cược Thái hậu để cung phi tuỳ ý xử lý nàng!

      Sắc mặt Trương Đức phi biến đổi, ý thức được mình quá nóng vội, nhanh : “Thái hậu tha tội, thần thiếp nhất thời —— “

      Thái hậu lạnh lùng liếc nhìn Trương Đức phi, Đức phi ngẩn người, sau lưng mồ hôi lạnh túa ra, nàng sao quên mất, Thái hậu phải là người dễ bị lừa gạt! Thái hậu lạnh lùng nhìn Đức phi cúi đầu, sau đó ngưng mắt nhìn Lí Vị Ương, trầm mặc , biết trong lòng suy nghĩ gì.

      Đúng lúc này, bên ngoài đột nhiên có người bẩm báo: “Bệ hạ giá lâm.”

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 95.4: Vô tình vô nghĩa



      Tất cả mọi người sửng sốt, chỉ có Trương Đức phi lộ ra vẻ mặt trong dự liệu, bởi vì Hoàng đế là do nàng sai người mời, Lí Vị Ương dẻo mỏ, Hoàng đế lại cố tình tán thưởng nàng ta, hôm nay để cho Hoàng đế nhìn xem, mình lục soát được trâm vàng người nha đầu kia như thế nào!

      Đức phi cùng Hiền phi vội vàng đứng dậy nghênh giá, Hoàng đế thấy hai người, khẽ gật đầu : “Làm sao vậy? An Bình Huyện chủ tiến cung bầu bạn với mẫu hậu, sao lại nháo loạn ra chuyện trộm cắp?”

      Đức phi sớm sai người bẩm báo qua mọi chuyện với Hoàng đế, lúc này lộ ra dáng vẻ oan ức: “Ban đầu cũng dám quấy nhiễu thánh giá, nhưng chuyện này nghiêm trọng, chúng thần thiếp dám làm chủ, cho nên mới mời bệ hạ cùng Thái hậu đến đây.”

      Hoàng đế thấy sắc mặt bà trắng bệch, thương tiếc: “Từ lúc săn bắn trở về, thân thể nàng hơi yếu nhược, hôm nay vì vấn đề gì mà tức giận như vậy?”

      Trong mắt Đức phi có ánh lệ, quay đầu nhàng lau khoé mắt, rồi nức nở : “Trong cung luôn bình an vô , ai ngờ hôm nay sinh ra chuyện xấu xa như trộm cắp. Huyện chủ trộm thứ khác thôi bỏ qua , thần thiếp thương nàng ấy tuổi còn hiểu chuyện, coi như đem tặng là được. Nhưng đó lại là trâm vàng bệ hạ vừa mới ban cho.”

      Hoàng đế hơi ngạc nhiên, nhìn Hiền phi bên cạnh hỏi: “Trâm vàng?”

      mặt Hiền phi lộ ra vẻ tiếc hận: “Sợ là Huyện chủ tuổi, mắt thiển cận, thấy trâm vàng kia xa hoa, nhất thời có ý định nên có.”

      Bà ta như vậy, ràng là bỏ đá xuống giếng! Lí Vị Ương cười lạnh nhìn hai nữ nhân diễn trò, nàng cực kỳ may mắn, đắc tội đồng thời hai phi tử được sủng ái! Đương nhiên, tất cả đều vì nàng quấn vào tranh đấu giữa các Hoàng tử! Hiền phi hận nàng là điều đương nhiên, nhưng còn Đức phi, đúng là ăn no rửng mỡ có việc gì làm! Chẳng lẽ nàng cự tuyệt con trai bà ta chính là tội danh thể tha thứ được sao, lại dùng kỹ xảo vụng về như vậy để hãm hại nàng!

      Lí Vị Ương biết rằng, trong lòng Đức phi, Thác Bạt Ngọc chính là ánh trăng trời cao, có ngày ánh trăng này đột nhiên chạy tới với bà, coi trọng Lí Vị Ương bé đáng kể, nếu Lí Vị Ương thức thời, Đức phi có thể cho nàng vị trí Trắc phi, giữ nàng làm bạn bên cạnh Thác Bạt Ngọc, mà nàng dám cự tuyệt đề nghị của Đức phi, thậm chí còn dám phản kháng, đây là chuyện vạn lần thể tha thứ! Hơn nữa Thác Bạt Ngọc luôn miệng muốn cưới nàng làm Chính phi, Đức phi thể lo lắng vạn nhất Lí Vị Ương trở thành Chính phi, những danh môn khuê tú bà định lấy cho Thác Bạt Ngọc bao giờ bước vào cửa được nữa, lòng mưu cầu thế lực cho con trai của bà toàn bộ đổ xuống sông. Tất cả mẫu thân đời này, khi đối mặt với vấn đề con trai, đều trở nên lí trí! Mỗi lần Đức phi nhìn thấy Lí Vị Ương, đều như nhìn thấy cái gai, bà sao có thể nghĩ cách nhổ nàng ! Theo bà thấy, lần trước chỉ là thất thủ nhất thời, lần này, tuyệt đối thất bại!

      Nghĩ vậy, mắt Đức phi ngấn lệ: “Lúc đầu Huyện chủ thích, thần thiếp nghĩ ban cho Huyện chủ, nhưng đây là bệ hạ tự mình tặng cho thần thiếp, dù thế nào cũng thể buông tay…” xong bà lộ ra vẻ mặt thương tâm, “Thần thiếp tức giận công tâm, chịu nổi, đây là chuyện mọi người thấy ràng, mà Huyện chủ liều chết nhận tội.”

      xong, bà nhìn thoáng qua các cung nữ bên người. cung nữ trong đó quỳ xuống : “Bệ hạ, chúng nô tỳ đều tận mắt nhìn thấy, trong số những người ở đây chỉ có Huyện chủ gần trâm vàng nhất, trâm vàng bị mất trộm, nhất định do Huyện chủ trộm !”

      Hoàng đế nhìn về phía Lí Vị Ương, ông có tâm tình xử lý loại chuyện nhặt này, nhưng Đức phi bộ dạng oan ức tủi thân, làm ông thể mặc kệ, dù sao lần trước ông từng oan uổng Đức phi.

      Lí Vị Ương đối mặt với ánh mắt của Hoàng đế cũng hoàn toàn e sợ: “Bệ hạ, tuy rằng thần nữ ngu dốt, nhưng đến mức trộm trâm vàng của nương nương, bên trong tất nhiên có duyên cớ khác, xin bệ hạ tra !”

      Hiền phi lại lạnh lùng : “Nhìn Huyện chủ ngươi dịu dàng yếu đuối, sao tâm tư lại phức tạp như vậy? Sai có thể sửa, trở lại lương thiện. Nếu ngươi trộm trâm vàng, vẫn nên sớm thừa nhận, bệ hạ là người nhân từ, trách phạt ngươi. Nhưng biết sai mà sửa, thà chết thừa nhận, vậy phải trách phạt nặng.”

      Đức phi ho vài tiếng, ánh mắt hàm chứa ý lạnh băng, giọng bén nhọn mà ràng: “Tỷ tỷ đúng, vừa rồi Huyện chủ ra ngoài, có thể giấu ở chỗ nào đó,” bà kêu lên, “Lan nhi!”

      Lan nhi bước lên đáp lời: “Có nô tỳ.”

      Đức phi thản nhiên : “Vừa rồi ngươi có thấy Huyện chủ giấu thứ gì ?”

      Lan nhi cúi đầu : “Cả đường chưa từng thấy Huyện chủ lấy ra trâm vàng, nếu là Huyện chủ trộm, chắc chắn còn người.”

      Lí Vị Ương biến sắc, tức giận nhíu mày, kiềm chế lửa giận : “Nương nương luôn nhân từ, nhưng tại động chút là soát người? Việc này truyền ra ngoài, về sau Vị Ương sao có thể sống yên?”

      Trương Đức phi lạnh mắt nhìn qua, Lan nhi áy náy, đưa tay về phía người Lí Vị Ương, định mở tay áo nàng ra, : “Xin lỗi Huyện chủ, trâm vàng người Huyện chủ, nô tỳ thể soát người.”

      Lí Vị Ương thấy nàng đưa tay lại gần, bạt tay đánh thẳng vào mặt nàng ta, tức giận : “Làm càn! Người ta ngươi có thể chạm loạn vào hả!”

      Lan nhi bị tát mạnh, lập tức ngây người. Nàng là cung nữ thân cận nhất bên người Đức phi, còn phụng dưỡng nhiều năm, tự nhận là rất được quý, ngay cả câu nặng lời Đức phi còn chưa , chứ bao giờ bị tát như vậy? Nàng còn chưa kịp tỉnh táo lại từ cái tát kia, Trương Đức phi kiềm chế được, biến sắc, tức giận : “Lí Vị Ương, người làm cái gì thế hả!” Lí Vị Ương đánh phải Lan nhi, mà ràng là thể diện của mình!

      Chẳng cần Đức phi, ngay cả Hoàng đế cùng Thái hậu cũng ngây ngẩn cả người!

      Giọng điệu của Hiền phi vô cùng cứng rắn: “An Bình Huyện chủ, ngươi quá lớn mật, đây là Ngự tiền, ngươi cũng dám động thủ!”

      Lí Vị Ương sợ hãi chút nào, nàng chậm rãi nhìn thoáng qua Hoàng đế: “Bệ hạ là minh quân, tất nhiên trừng phạt người vô tội,” sau đó nàng cười lạnh lùng, : “Quần áo người Vị Ương nhiều lắm, nếu trâm vàng ở người, tuỳ tiện giũ ra là có thể rơi xuống, nương nương cần gì phải sai người lục soát, Vị Ương tự mình cởi ra cho nương nương nhìn là được!” xong, nàng tự cởi áo khoác, tay hơi run run, sau đó lại đưa tay cởi áo ngoài người, làm những người khác giật nảy mình, Thái hậu : “Dừng tay! Thế này còn ra thể thống gì nữa!”

      Lí Vị Ương tủi thân : “Thái hậu nương nương, Vị Ương làm theo lời các vị nương nương , chứng minh trong sạch của mình!”

      Nha đầu này đúng là răng nhọn miệng sắc, chút xíu cũng chịu thiệt, Thái hậu cùng Hoàng đế liếc mắt nhìn nhau, cười khổ. ra Thái hậu cũng tin Lí Vị Ương trộm đồ, con bé nhìn qua phải đứa kiến thức hạn hẹp.

      Đức phi mặt lạnh như hàn sương: “Mất lễ nghi trước điện, Lí Vị Ương, ngươi quá điên cuồng ngang ngược, trước điện cũng dám làm bậy như vậy!”

      khuôn mặt lạnh lẽo của Lí Vị Ương lên ý lạnh vô hạn: “Hồi bẩm bệ hạ Thái hậu, thần nữ sao dám tuỳ tiện ồn ào, nhưng mà tuy thần nữ hèn mọn, nhưng cũng là nữ nhi trong sạch, tuyệt đối thể chấp nhận người khác soát người, so với để nương nương ra tay, bằng tự mình động thủ, cũng đỡ phiền toái!” Nàng tự mình động thủ chứng minh trong sạch so với người khác lục soát, hoàn toàn là hai chuyện khác nhau.

      Gương mặt Trương Đức phi xanh đỏ đan xen thoạt nhìn rất khó coi, bà ngờ Lí Vị Ương dám đối nghịch với mình, đồng thời ngờ rằng chẳng có cái gì rơi ra, đôi mắt đẹp của bà lạnh lùng nhìn Lan nhi, Lan nhi lắp bắp kinh hãi, trong lòng càng thêm khó hiểu bất an, ràng mình nhân lúc Lí Vị Ương chú ý nhét trâm vàng vào tay áo nàng ấy, vừa rồi Lí Vị Ương cởi áo ngoài, vì sao rơi ra?

      Thái hậu xem tới đây, thản nhiên : “An Bình đúng, điều tra, thể chỉ soát người mình nàng, những người khác ở đây đều phải điều tra.”

      Thái hậu lên tiếng, lập tức có nữ quan bước lên, gọi hết các cung nữ bên người Hiền phi cùng Đức phi, xếp thành hai hàng. Thái hậu lạnh lùng : “Nếu lục soát thấy người, nhất định nghiêm trị tha!”

      Các cung nữ hai mặt nhìn nhau, đều dám nửa chữ .

      Lí Vị Ương nhìn từ xa, cũng dám mở miệng. Tuy thân phận thứ xuất của nàng bị người ta lên án, nhưng người nàng vẫn chảy dòng máu Lí gia, lại được Hoàng đế tự mình sắc phong Huyện chủ, nếu phải Hoàng đế tự mình hỏi tội, những người khác thể tuỳ tiện điều tra nàng, cho nên nàng mới dám động thủ với Lan nhi. Thân phận của nàng, đến cùng, tuyệt đối ngang bằng với đám nô tỳ!

      Từng người bị kiểm tra, cuối cùng vẫn thu hoạch được gì. Đức phi nhếch mày: “Thấy chưa, bên người ta có ai tay chân sạch !”

      Thái hậu nhíu mày, nếu như lục soát được cái gì, như vậy tội danh cuối cùng vẫn rơi xuống người Lí Vị Ương, vừa rồi con bé cởi lớp áo ngoài còn chưa tính, phải kiểm tra cả quần áo trong sao?

      Lí Vị Ương cười, đột nhiên chỉ tay: “Còn người chưa bị kiểm tra.”

      Ánh mắt mọi người dừng ở chỗ Lan nhi, nàng nghẹn họng nhìn Lí Vị Ương. Nữ quan nghe vậy nhìn về phía Thái hậu, Thái hậu gật đầu, nữ quan lập tức gần Lan nhi, bắt đầu kiểm tra cẩn thận, chỉ lát sau, nghe thấy đinh tiếng, thứ sáng rỡ rơi xuống đất.

      Mọi người vừa nhìn, đúng là trâm vàng phượng hoàng Hoàng đế ban cho Đức phi, tất cả ồ lên.

      Hoàng đế nhìn Trương Đức phi mang vẻ mặt khiếp sợ: “Hoá ra là nàng hồ đồ, bên người nuôi dưỡng trộm, lại còn oan uổng Huyện chủ. Nàng nên để nó chịu tội mới đúng.”

      Trương Đức phi nghẹn họng nhìn trân trối, gần như ra lời, ngay cả Hiền phi bên cạnh nàng, trong mắt là kinh ngạc vô cùng.

      Trương Đức phi nhìn về phía Lan nhi, Lan nhi sợ tới mức quỳ rạp xuống đất, run run, nàng luôn giúp Đức phi nương nương làm việc, chưa từng thất bại, lần này cho rằng chỉ là chuyện , ai ngờ lại bị bại lộ như vậy!

      Đức phi cắn răng: “Lan nhi theo thiếp nhiều năm, tuyệt đối làm loại chuyện này.”

      Hoàng đế nhàng như gió tháng tư: “Được rồi. Tang chứng đầy đủ, cần lại nữa.”

      Đức phi vẫn có chút phục: “Bệ hạ, chuyện này…”

      Giọng điệu của Hoàng đế hờ hững, nhưng lại rất ấm áp: “Chuyện này thẳng ra cũng là chuyện .”

      Đức phi hết hy vọng: “Ăn cắp thôi, nhưng Huyện chủ làm mất lễ nghi điện, đây chính là tội lớn, Hoàng thượng cứ bỏ qua dễ dàng như vậy sao? Nàng ta vô lễ như thế…”

      Hoàng đế nhíu mày, Thái hậu bên cạnh cười : “Vừa rồi con đánh giết, hù doạ đứa quá mức, chuyện mất lễ nghi điện cần phải truy cứu. Theo ta thấy, chuyện hôm nay, Hoàng đế phải thưởng phạt phân minh, mới bình ổn được chuyện này.” Sau đó, bà hề để tâm : “Lôi cung nữ kia xuống, dùng côn đánh chết.”

      Lan nhi sợ tới mức run lên, vội khóc cầu: “Thái hậu nương nương tha mạng, tha mạng!”

      Thái giám chưởng đáp lời: “Dạ.” Sau đó ngẩng đầu ra hiệu, mấy tiểu thái giám hiểu ý, lập tức lôi Lan nhi xuống. Lan nhi sợ tới mức còn sức cầu xin tha thứ, giống như cái túi rách bị người khác kéo ra ngoài.

      Mọi người chỉ nghe bên ngoài vang lên mười tiếng kêu thảm thiết, dần dần yếu hơn, thái giám quay vào bẩm báo: “Thái hậu, mất mạng.”

      Đức phi bất giác cả người rét run, bờ môi Lí Vị Ương lại mang nụ cười cực kỳ tàn nhẫn lạnh lùng, rất nhanh để nó tiêu tan ở khoé môi.

      Hoàng đế xem tới đây, rất đồng ý với cách làm của Thái hậu, hơi gật đầu: “Chém đầu treo trước cửa cung, để toàn bộ cung nữ thám giám trong cung nhìn xem, ăn cắp của chủ tử có kết cục gì!”

      Trương Đức phi xoay người rùng mình, chạm phải ánh mắt như đăm chiêu của Hoàng đế, trong lòng phát lạnh. Bà vừa kinh hoảng vừa sợ hãi, cả người kìm được rùng mình, Hoàng đế thản nhiên : “Hạ nhân bên người làm chuyện sai sót, về sau nàng phải quản thúc nhiều hơn mới được.”

      Dù sao Trương Đức phi cũng ngu, bà phản ứng lại rất nhanh, cắn răng cười: “Dạ. Nô tài trộm cắp như vậy thể giữ lại, Hoàng thượng xử lý, thần thiếp cũng muốn giết nàng ta để răn đe.”

      Ánh mắt Thái hậu trầm xuống, nhìn khắp mọi người xung quanh, giọng điệu nghiêm khắc, “Trong hậu cung đều phải nhớ kỹ giáo huấn này, người trước khi làm chuyện gì đều phải ngẫm lại, cái gì nên làm, cái gì nên làm, đừng học theo tiện tỳ kia!”

      Tất cả các cung nữ sợ tới mức hồn phi phách tán, lập tức quỳ xuống: “Dạ, xin Thái hậu nương nương bớt giận.”

      Lí Vị Ương cũng quỳ xuống : “Xin Thái Hậu nương nương bớt giận.”

      Thái hậu liếc mắt nhìn Chu nữ quan, nữ quan lập tức bước lên nâng Lí Vị Ương dậy, Thái hậu nhàng: “Ngươi chịu oan ức rồi, truyền ý chỉ của ta, ban thưởng An Bình Huyện chủ hoàng kim trăm lượng, lụa là trăm cuộn.”

      Hiền phi nhìn Lí Vị Ương với con mắt khác trước, bà vốn tưởng rằng, nha đầu kia hôm nay chết chắc rồi, ngờ thoát tội, dù sao, người tại tức giận nhất hẳn là Đức phi.

      Lí Vị Ương cảm tạ ân điển, sau đó đến chính giữa, xoay người nhặt trâm cài phượng hoàng lên, cẩn thận quan sát lát, : “Đúng là tinh mỹ tuyệt luân.” Sau đó, nàng cầm trâm cài chặt trong tay, dùng tay áo dài che khuất , rồi từng bước lên, : “Trâm cài đẹp như thế, nương nương phải cài tóc mới đúng.” xong, khuôn mặt mang ý cười cài lên đầu Đức phi.

      Trong lòng Đức phi tức giận, hận thể lập tức vứt trâm cài , nhưng thấy Hoàng đế cùng Thái hậu đều nhìn mình, đành gắng sức ngăn chặn cơn giận, mặt mang ý cười: “An Bình Huyện chủ, hôm nay ta nhất thời hồ đồ, oan uổng Huyện chủ, hy vọng Huyện chủ khúc mắc trong lòng.”

      Lí Vị Ương cười vô cùng kính cẩn nghe lời: “Sao nương nương lại vậy, đều do tiện tỳ ngu dốt kia, Vị Ương đâu có để trong lòng.”

      Lúc nàng đến hai chữ tiện tỳ, ánh mắt như hàn băng lướt qua mặt Đức phi, Đức phi tức đến cả người phát run, nhưng thể nhẫn nại.

      Thái hậu gật đầu: “Được rồi. Chuyện hôm nay dừng ở đây, mọi người trở về .”

      Hoàng đế rời trước, sau đó Hiền phi cùng Đức phi đồng thời ra ngoài, lúc bước qua Lí Vị Ương, ánh mắt Hiền phi nhìn nàng mang theo chút độ ấm cùng tình cảm gì, như thể nhìn cọng rác nho , căn bản đáng giá: “Huyện chủ đúng là thông minh có năng lực.”

      Lí Vị Ương đáp: “Hiền phi nương nương quá khen…”

      Hiền phi cười mà , Đức phi lạnh lùng liếc mắt nhìn nàng, sau đó cùng Hiền phi rời . Lí Vị Ương nhìn cây trâm búi tóc Đức phi, lộ ra nụ cười mỉm ý tứ sâu xa.

      Bước ra khỏi đại điện, Lí Vị Ương nâng mắt nhìn bầu trời xanh lam cao, dõi mắt về nơi xa xăm, Thái Dung điện, Trung Hoà điện, Gia Hưng điện của tiền triều khí thế phi phàm, kim bích huy hoàng, mái hiên con bồ câu trắng như tuyết biết từ đâu đến, bỗng vỗ cánh bay .

      Lí Vị Ương cười, Đức phi nương nương, mọi chuyện có nhân tất có quả, bà oan uổng ta, ta tất nhiên phải đáp lễ!

      Thà rằng ta phụ người trong thiên hạ, chứ thể để người trong thiên hạ phụ ta! Đây chính là bà bức ta động thủ, đừng trách ta độc ác!

      —— Lời tác giả ——

      Mọi người hỏi ta vấn đề nam chính, nam chính sớm xuất , chỉ có điều tình cảm diễn có vẻ hơi chậm thôi! Được rồi, ta thừa nhận bộ tiểu thuyết này 70% là diễn tranh đấu…
      song ngư, mylien1961, Phương Lăng2 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :