1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Thứ nữ hữu độc - Tần Giản

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 73.2 : Thân thế thần bí



      Người áo xám nên lời, kinh ngạc nhìn tiểu nương trước mắt, cảm thấy kỳ lạ! Bởi vì trấn định của Lí Vị Ương, khắc sâu ấn tượng trong lòng nam nhân này, tuy ngừng tự nhủ thể tin, nhưng trong tiềm thức, vẫn có cảm giác tin phục với nàng, nương này gây ra rung động quá lớn trong .

      Ánh mắt chớp sáng, đấu tranh tinh thần kịch liệt, lần đầu tiên nhìn thẳng Lí Vị Ương, sắc mặt trở nên trịnh trọng: “Ta nghĩ ngươi biết mình làm gì cùng với có những hậu quả gì, ngươi còn biết thân phận của …”

      Lí Vị Ương nhìn , gì.

      Người áo xám rốt cục gật đầu, “Được, tạm thời nghe theo ngươi, nếu có gì bất trắc, ngươi phải dùng tính mạng để bồi thường.”

      Người đầu tiên phát Lí Vị Ương mất tích chính là Thác Bạt Chân, những khách nhân khác, đều cho rằng Lí Vị Ương theo xe ngựa Lí giả trở về rồi, mà người Lí gia, lại cho rằng Lí Vị Ương ở lại phủ Công chúa tiếp tục tham dự tiệc tối. Chỉ có Thác Bạt Chân càng nghĩ càng cam lòng, phái người giám thị hành động Lí Vị Ương, mới phát có chỗ đúng.

      thấy xe ngựa?” Nghe hạ nhân báo lại, mặt Thác Bạt Chân có chút bất ngờ.

      “Hình như giữa đường đổi lộ tuyến, sau đó vào đường , rồi thấy tăm hơi.”

      “Sao có thể như vậy?” Cho dù đường , nhưng cũng là đường cho quan lại , thể tùy tiện có nguy hiểm gì, cho nên Thác Bạt Chân ngờ rằng Lí Vị Ương bị người khác đuổi giết, nhíu mày, ngón tay gõ lên mặt bàn.

      có khả năng, đúng, chẳng lẽ tiểu nha đầu này bỏ ? Muốn rời khỏi Lí gia? Như thế cũng có khả năng, nhưng luôn cảm thấy Lí Vị Ương có oán hận sâu nặng gì đó với Lí gia.

      đất hình như có vết máu, nhưng còn bóng người.” Hạ nhân vội .

      Vết máu? Nha đầu kia giở trò mê hoặc? Hay gặp nguy hiểm? Thác Bạt Chân gật đầu, tùy ý phất tay, hạ nhân biết điều lui xuống, đưa tay nâng ly trà lên, trước mắt lên khuôn mặt của Lí Vị Ương, nghi ngờ trong lòng càng sâu hơn. đất có vết máu, nếu như quả bị tập kích – Lí Vị Ương cũng phải người dễ bị bắt nạt, ai dám động thủ ngay đường đây? Đại phu nhân Lí gia? , bà ta còn chưa có gan tay che trời, nếu muốn giết Lí Vị Ương, nên làm để lại dấu vết mới đúng, Huyện chủ bệ hạ tự mình sắc phong chết đường trở về từ phủ Công chúa, nhất định thành sóng to gió lớn, Đại phu nhân ngu xuẩn như vậy. Nếu thế, rốt cuộc là ai làm?

      “Điện hạ…” Có người tiến vào bẩm báo.

      Thác Bạt Chân đột nhiên bị cắt ngang suy nghĩ, nhíu mày.

      Hạ nhân đem đến phong thư, cung kính dâng lên: “Đây là mật báo vừa nhận được.”

      Thác Bạt Chân cầm lấy, đọc lướt qua lượt, sắc mặt khẽ biến.

      Thất Hoàng tử bị thương về phủ, vội vàng băng bó sau đó lại rời phủ, thoát khỏi giám thị của biết tung tích.

      Rốt cuộc có chuyện gì xảy ra.

      Lúc này, ngoài cửa sổ đột nhiên vang lên tiếng mưa rơi tí tách, bóng đêm càng trầm hơn.

      Thác Bạt Chân đứng lên, đến bên cửa sổ, đẩy cửa sổ ra, gió bên ngoài mang theo hơi lạnh, thổi vào mặt.

      Cả khoảnh sân bị mưa bụi bao phủ, trong bóng đêm tĩnh lặng, cây cối hoa viên trở nên đáng sợ mênh mang.

      Thác Bạt Chân đột nhiên cười lạnh tiếng, điều cần lo lắng nhất, là rốt cuộc Lí Vị Ương có bắt tay với Thác Bạt Ngọc hay , Thác Bạt Ngọc ràng bị thương còn muốn chạy ra ngoài tìm kiếm, người muốn tìm là ai!

      bỗng nhiên nhíu mày, dường như bấn mãn với việc mình tiêu phí thời gian để thất thần, biết vì sao, nghĩ tới nghĩ lui, suy nghĩ đều là nữ hài tử kia.

      Mà lúc này, Lí Vị Ương căng thẳng vô cùng.

      Tiếng mưa rơi tí tách xuyên qua cửa sổ truyền vào trong phòng, bầu khí bên trong có vẻ vô cùng ngưng trọng.

      Cho bệnh nhân uống xong bát dược được điều chế tỉ mỉ kia, áo ngoài của đại phu bị mồ hôi thấm ướt đẫm, hôm nay ông bước này là vô cùng hung hiểm, nếu thiếu niên xinh đẹp sống nổi, có khả năng ông phải dùng tính mạng mình chôn cùng.

      Lí Vị Ương cầm chăn mỏng bên cạnh nhàng phủ lên người Lí Mẫn Đức, nhưng hai mắt thiếu niên vẫn nhắm chặt, nhíu mày, trán đầy mồ hôi.

      Nhất định là rất đau. Trong lòng Lí Vị Ương hề thả lỏng, chủ động nhận lấy khăn tay tỳ nữ lau mồ hôi cho , nàng cố gắng cẩn thận hết mức, nhưng mỗi lần chạm vào vẫn làm thân thể Lí Mẫn Đức khẽ run lên.

      Người áo xám thấp giọng hỏi: “Sao rồi?”

      “Nếu gắng gượng được đến lúc trời sáng, có thể sống sót.” Đại phu lau mồ hôi đáp, “Thành hay bại, qua thời gian này mới biết được…”

      “Rốt cuộc nắm chắc mấy phần.” Người áo xám nhịn được hỏi lại lần nữa.

      Cứ qua nửa canh giờ, người này lại hỏi lần. Đại phu bị hỏi tới hỏi lui từ bình tĩnh cũng biến thành căng thẳng. Trong lòng ông phần cũng nắm chắc, nhưng dám , chỉ có thể khúm núm.

      Đúng lúc này, Lí Mẫn Đức đột nhiên mở mắt. nhìn Lí Vị Ương, trong ánh mắt có đau đớn, sau đó biến mất thấy bóng dáng, chỉ với người áo xám: “Ngươi ra ngoài.”

      Đây là giọng điệu mệnh lệnh.

      Người áo xám sửng sốt, bật thốt: “Điện hạ —— “

      Sắc mặt Lí Mẫn Đức đột nhiên biến đổi, người áo xám nhận ra, hung dữ trừng mắt liếc nhìn Lí Vị Ương, bất đắc dĩ lui ra ngoài.

      Lí Vị Ương ràng nghe thấy hết, nhưng mặt vẫn mang vẻ tươi cười như thường ngày, như thể nhìn thấy căng thẳng trong mắt Lí Mẫn Đức cùng bàn tay nắm chặt. Nàng ngồi xuống bên cạnh , giọng : “Đỡ hơn chưa?”

      Đôi mắt xinh đẹp kia của Lí Mẫn Đức, phảng phất như hoa đào, cười cũng tình, lúc này mái tóc đen của xõa xuống, vài sợ dính gò má, vẻ mặt lại có vài phần kinh hoảng, đột nhiên ôm chặt lấy thắt lưng Lí Vị Ương.

      Trong nháy mắt Lí Vị Ương thấy mâu thuẫn, bàn tay đặt lưng ràng run run, nhưng lại làm cho tấm lưng căng cứng của nàng chậm rãi thả lỏng, cố gắng dịu dàng:

      “Làm sao vậy?”

      Lúc này tia sáng lấp lánh từ cửa sổ buông xuống, chạm lên khuôn mặt cực kỳ tinh xảo của Lí Mẫn Đức, hàng mi nhàng rung, vương từng hạt nước mắt vụn, như những viên ngọc vỡ. Cho dù là Lí Vị Ương cũng thất thần trong nháy mắt, hỏi: “Rốt cuộc làm sao vậy?”

      “Đừng bỏ lại ta…”

      “Ta hết, bọn họ tới tìm ta, bảo rằng phụ thân ruột thịt của ta tốn rất nhiều tâm tư, bao năm qua vẫn luôn muốn tìm ta, muốn ta trở về cùng bọn họ, ta chịu…”

      Lí Mẫn Đức nằm đùi nàng, toàn thân run run làm cho Lí Vị Ương gần như cũng run theo, nàng đoán sai, chuyện này quả nhiên có liên quan đến thân thế Lí Mẫn Đức.

      Nàng thở hắt ra hơi dài, vỗ nhè lên lưng . Mẫn Đức hề phát ra tâm tư của nàng, ngừng lát, tiếng run run lại vang lên: “Ta cố ý giấu gạt tỷ.”

      Nhưng trong lòng , lại mang sợ hãi nặng nề, còn chuyện, về thân thế của , tuyệt đối thể cho Vị Ương biết, bằng nàng nhất định chán ghét , cảm thấy dơ bẩn! muốn, tuyệt đối muốn! Cho dù có chết, cũng muốn giữ lại bí mật này! Tuyệt đối thể để Tam tỷ biết! Tay chân lạnh lẽo, trong lòng càng như bị nước hồ hàn băng chảy qua, lạnh đến mức còn tia ấm áp, cùng lúc đó, bóng đêm bao phủ bên ngoài cũng ập mạnh vào trong lòng .

      Lí Vị Ương thấy lo lắng như vậy, nở nụ cười, : “Ta trách đệ.”

      Mỗi người đều có bí mật của chính mình, nàng cũng có, nàng vĩnh viễn cho bất kỳ ai chuyện mình trọng sinh sống lại, cũng như vậy Lí Mẫn Đức có bí mật của bản thân, nguyện ý ra những lời này, tin tưởng cùng ỷ lại nàng: “Mặc kệ thời khắc nào, ta đều trách đệ, càng bỏ lại đệ.”

      Nàng trả lời như vậy.

      Lí Mẫn Đức ngẩng đầu, cẩn thận nhìn vào mắt Lí Vị Ương, thấy trong mắt nàng xa cách, cả người như tro tàn sau khi bị thiêu đốt, trái tim cũng được thả lỏng, nhàng tựa đầu lên đùi nàng: “Ừ, ta cũng vĩnh viễn rời khỏi tỷ.”

      Đứa này, có phải ỷ lại mình quá mức . Lí Vị Ương dở khóc dở cười, sau đó mới nhớ tới, nếu thể sống qua đêm nay, vậy còn gì đến vĩnh viễn. Đúng lúc này, Lí Mẫn Đức : “Ta rất mệt, ta muốn ngủ lát.”

      Trong lòng Lí Vị Ương hiểu rằng, nếu lúc này để lâm vào giấc ngủ sâu, vậy có khả năng cả đời cũng tỉnh lại, cho nên nàng nắm chặt tay , : “Đừng ngủ, vừa rồi đánh mất ngọc quan, ngày mai ta tặng đệ lễ vật khác, đệ thích cái gì?”

      Lí Mẫn Đức giật mình, sau đó mở mắt.

      chậm rãi mở miệng: “Có năm, mẫu thân làm bát mì thọ cho ta, người tự tay làm…” Lí Vị Ương cẩn thận đắp chăn cho , để đầu tựa vào gối mềm.

      “Hoá ra đệ muốn ăn mì thọ sao?” Lí Vị Ương , mặt tỏa ra ý cười.

      “Ừm.” khẽ gật đầu.

      “Khả năng nấu nướng của ta tốt lắm, còn kém cả các đầu bếp ở Lí phủ, nhưng nấu mì thọ thành vấn đề. Trở về xong, ta nấu cho đệ.”

      Lí Mẫn Đức cười, sắc mặt lại càng tái nhợt. Trong lòng Lí Vị Ương biết tốt, nhưng mặt lộ ra điều gì khác thường.

      tại ta ngủ được, đệ chuyện với ta , được ngủ đâu đấy.” Nàng như vậy.

      Lí Mẫn Đức miễn cưỡng mở mắt, gật đầu.

      bằng, chúng ta chơi trò chơi.” Lí Vị Ương nảy ra ý tưởng, ngẩng đầu .

      Lí Mẫn Đức nghiêm túc nhìn nàng, sau đó : “Ta phải là tiểu hài tử.”

      “Mặc kệ đệ bao nhiêu tuổi, chắc chắn thích trò chơi này.” Lí Vị Ương cười , trong mắt có tự tin, “Ta làm cho đệ xem, đây là tạp diễn…”

      “Tạp diễn?” Lí Mẫn Đức lặp lại.

      Lí Vị Ương mỉm cười, khẽ lắc bàn tay trống trơn trước mặt Lí Mẫn Đức, sau đó lướt ra sau gáy của , trong tay đột nhiên xuất đóa hoa mẫu đơn dính sương sớm. Đôi mắt Lí Mẫn Đức mở to, giật mình nhìn, Lí Vị Ương khua khua tay, hoa mẫu đơn bỗng chốc lại biến mất thấy được nữa, Lí Mẫn Đức vừa định hỏi làm cách nào biến được ra, Lí Vị Ương giơ tay lên, hoa mẫu đơn trong tay áo rơi ra, bay vòng quanh phòng hai lần, rồi vọt vào trong mưa.

      “Tỷ học cái này lúc nào thế?” Lí Mẫn Đức giật mình.

      “Ngày mai cho đệ biết…” Lí Vị Ương nhìn , mặt lên ý cười.

      Lí Mẫn Đức định hỏi thêm, người áo xám biết vào từ lúc nào : “Chỉ là thứ xiếc nho , tiểu chủ nhân muốn xem, nô tài có thể biểu diễn cho ngài xem bất cứ lúc nào.”

      biết Lí Mẫn Đức thích nghe thấy xưng hô kia, cho nên quyết đoán đổi bằng từ trung tính, nhưng Lí Mẫn Đức vẫn nhíu mày: “ phải bảo ngươi ra ngoài sao?”

      Người áo xám thở dài: “Tiểu chủ nhân, nô tài canh giữ ở bên trong, thấy lo lắng.” cảm thấy tiểu nương Lí Vị Ương này quá lợi hại, tiểu chủ nhân có thể bị nàng ta mê hoặc.

      Lí Mẫn Đức lại giận tái mặt: “ ra ngoài.”

      Tuy còn tuổi, nhưng ánh mắt ấm áp vừa rồi thay đổi hoàn toàn, mờ mờ lộ ra lạnh lùng tàn khốc.

      Lí Vị Ương than thầm. Tuy tính tình Tam phu nhân đạm mạc, nhưng vẫn chăm sóc Lí Mẫn Đức cực kỳ cẩn thận, cho nên cuộc sống của ở Lí gia coi như yên ổn. Chỉ tiếc Tam phu nhân đột nhiên qua đời, còn chỗ để dựa vào, tại Lí gia nơi ăn thịt người đúng là từng bước gian nan. Nhưng mà thông minh cơ trí, tính tình kiên nhẫn, hồn nhiên yếu đuối bề ngoài đều là giả bộ để lừa gạt kẻ địch. Có lẽ đêm nay, nàng nhìn thấy được mặt khác của .

      Bỗng nhiên, từ cửa sổ có con rắn xanh biếc, lưng mang theo bức thư trườn từ bên ngoài vào.

      Lí Vị Ương là người đầu tiên nhìn thấy, sắc mặt biến đổi.

      Nhưng người áo xám hề kinh ngạc, bước lên phía trước, đưa tay ra, ngờ lại để cho con rắn kia trườn vào lòng bàn tay , Lí Vị Ương nghi ngờ nhìn , trong lòng lần đầu tiên cảm thấy khiếp sợ. Nàng đúng là từng nghe có người thuần dưỡng rắn để truyền thư tín, nhưng chưa bao giờ nhìn thấy tận mắt, bởi vì rắn rất khó nắm bắt, hơn nữa còn rất dễ bị nó cắn lại, cẩn thận đến tính mạng cũng đánh mất.

      gáy con rắn có buộc cái nơ, viết hai hàng mật ngữ. Người áo xám lấy ra, cẩn thận xem xét, sau đó đến trước đế nến thiêu hủy, rồi cẩn thận lấy ra cái nơ khác, biết viết gì lên phía , cuối cùng buộc lên gáy xà.

      Lí Vị Ương nhìn con rắn như cái đũa trúc biến mất trước cửa sổ, mặt xuất hứng thú.

      Lí Mẫn Đức hiển nhiên có hứng thú với con rắn kia, nhưng thấy Lí Vị Ương hình như rất thích, giọng : “Rắn này – nuôi như thế nào?”

      Người áo xám sửng sốt, vẻ mặt được sủng ái mà kinh sợ, đây là lần đầu tiên Lí Mẫn Đức có vẻ mặt hiền hòa khi chuyện với , làm kích động biết phải làm thế nào, vội : “Đây là Bích Dương nô tài nuôi, tiểu chủ nhân nhìn này!” tháo túi hương bên hông xuống, cẩn thận đưa qua, “Trong túi hương này có loại bí dược, mùi của nó cả người lẫn vật đều ngửi thấy, chỉ có Bích Dương được nuôi lớn bằng dược này mới có thể ngửi ra.”

      Hóa ra là vậy, Lí Vị Ương lộ ra ý thích thú, Lí Mẫn Đức lập tức : “Người khác có thể sử dụng rắn này ?”

      Người áo xám sửng sốt, lập tức lắc đầu, rắn này khổ tâm huấn luyện ra, ở những thời kỳ đặc biệt dùng để giữ liên lạc với thuộc hạ, người khác chỉ cần chạm vào, hay tới gần đều bị cắn chết.

      Đừng thấy Bích Dương , nhưng cũng là thứ kịch độc.

      Lí Vị Ương thất vọng, nàng cảm thấy cực kỳ hứng thú với con rắn này.

      Đương nhiên Lí Mẫn Đức nhìn ra được biểu cảm rất này của Lí Vị Ương, : “ còn cách nào khác?”

      Người áo xám tưởng thích, vui mừng quá đỗi, “Nếu tiểu chủ nhân thích, nô tài có thể nuôi dưỡng hai con cho ngài, chỉ nghe ngài phân phó, tuyệt đối làm tiểu chủ nhân bị thương.”

      Lí Mẫn Đức gật đầu.

      Sau đó, người áo xám lộ ra vẻ mặt muốn lại thôi. Lí Vị Ương thấy thế, biết có chuyện khó , cho nên đứng lên: “Ngồi trong phòng lâu, ta ra ngoài dạo lát.”

      Người áo xám hừ lạnh tiếng, sợ Lí Vị Ương rời , bởi vì bên ngoài đều là người của , đồng ý của , ngay cả con ruồi cũng thể bay ra ngoài.

      Lí Mẫn Đức chờ Lí Vị Ương bước ra ngoài, rồi mới suy yếu tựa lên đệm mềm, rất hiển nhiên, trước đó giả bộ bình thường, nhưng thực tế toàn thân rất đau đớn, luôn có cái gì đó thiêu đốt cổ họng kéo dài đến lục phủ ngũ tạng, như thể muốn xé rách người ra làm hai, đau đớn khổ sở này, chưa từng trải qua.

      Người áo xám tiến lên bước, thấp giọng : “Tiểu chủ nhân, nương bên ngoài kia, nô tài suy nghĩ rất lâu, thấy thể để lại nàng ta, ngài ngẫm lại xem, vạn nhất nàng ta biết được thân phận ngài —— “

      “Nếu ngươi muốn thương tổn nàng, phải bước qua xác ta!” Trong lòng Lí Mẫn Đức quýnh lên, bật ngồi dậy, nhưng vừa cử động lập tức cảm thấy trong lồng ngực như có trận lửa nóng, ngừng cháy, miệng mũi lại như bị bịt bởi bông, tắc nghẽn thể hô hấp, dùng hết sức lực toàn thân cũng hít được khí, lập tức đổ ập xuống giường!

      Người áo xám tuyệt đối ngờ Lí Mẫn Đức thoạt nhìn vô cùng suy yếu lại ra câu lạnh đến thấu xương như vậy, kinh hoảng biến sắc. Ban đầu cho rằng dung mạo tiểu chủ nhân quá xinh đẹp, lại lớn lên ở Lí gia, giống với chủ tử, tại nhìn đối phương chợt thấy thiếu niên này lộ ra sát khí, đúng là có vàn phần rung động lòng người. Nếu muốn che chở cho người, cho dù tính mạng cũng cần, điều này giống chủ tử đến mức nào, đúng là số mệnh!

      Tuy nghĩ như vậy, nhưng cũng dám tự tiện làm chủ, vội quỳ xuống : “Tiểu chủ nhân đừng tức giận, nô tài dám!”

      Lí Mẫn Đức muốn chuyện nhưng câu cũng được ra, cảm thấy dòng máu như phát điên bùng nổ trong mạch máu, bỗng nhiên ào ạt chảy, dâng lên tận đỉnh đầu, như thể muốn phá ra khỏi cơ thể phun ra ngoài. Từ đầu đến chân giống như có ngàn vạn con kiến cắn, tứ chi đau nhức chịu nổi, trước mắt chói lóa, đầu choáng váng, hô hấp càng lúc càng khó khăn, cả người bị dày vò đến độ muốn nổ tung.

      đột nhiên cảm thấy sợ hãi, liều mạng đưa tay ra muốn bắt được bất cứ cái gì, theo bản năng gọi tên Lí Vị Ương, người áo xám thấy tốt, lập tức lao ra ngoài gọi người.

      Lí Mẫn Đức chỉ cảm thấy mình thể chịu đựng được nữa, đúng lúc này, đôi tay cầm lấy tay , dịu dàng mà nồng ấm. cố hết sức mở to hai mắt, nhìn thấy khuôn mặt Lí Vị Ương, mặt nàng còn bình tĩnh ấm áp lúc trước, mà chậm rãi biến thành kinh hoảng.

      Lí Vị Ương ngờ, mình vừa về phòng thấy cảnh này, lòng nóng như lửa đốt.

      biết từ lúc nào, thiếu niên này trở thành người nàng rất để ý, ban đầu nàng cho rằng, là gánh nặng cùng trách nhiệm, nhưng tại, nàng coi trở thành người thân của chính mình rồi!

      “Mẫn Đức, đệ phải cố gắng chống đỡ! Ta thề với mẫu thân đệ, đệ đừng để ta phải thẹn với người! Mẫn Đức! Đệ hãy nghe ta !” Lí Vị Ương ngừng chuyện với Lí Mẫn Đức, cho đến khi có ý thức lần nữa.

      Nhìn thấy Lí Vị Ương trước mắt mình, Lí Mẫn Đức cắn môi, cố gắng chống đỡ qua trận đau đớn, rồi mới miễn cưỡng chịu đựng xuống, cười : “Ta sao —— “

      Bờ môi của khô nứt, còn có tơ máu.

      Lí Vị Ương lấy lại tinh thần, tiếp nhận ly trà tỳ nữ bên cạnh đưa, chạm tay vào nước ấm, chấm lên môi , “Đệ nhất định phải cố gắng chống trọi, ta còn muốn dạy đệ tạp diễn nữa…”

      Lí Mẫn Đức khẽ cười, hơi nhắm mắt lại, ít nhất, dùng đau đớn của mình, để đổi được thương tiếc của nàng. Vậy tốt lắm, nàng bỏ lại như mẫu thân.

      Mẫu thân từng đáp ứng, vĩnh viễn làm bạn bên cạnh , nhưng người vẫn bị cái chết cướp tính mạng. tại, chỉ có nàng, trong thế giới này, người duy nhất tin tưởng, cũng chỉ có nàng.

      Đại phu tới đưa thuốc lần thứ hai, tinh thần Lí Mẫn Đức vô cùng uể oải, người lúc ngủ lúc tỉnh, yếu ớt dựa lên gối, đèn nến tỏa ra ánh sáng mờ nhạt, ngoại trừ gương mặt của Lí Vị Ương, tất cả mọi thứ trước mắt đều trở nên chân thực. Thuốc đắng ngắt được đưa đến miệng, bởi vì người lúc tỉnh lúc , luôn cố gắng áp chế đau đớn làm kháng cự theo bản năng.

      “Mẫn Đức, đây là bát thuốc thứ hai.”

      “… Lần này uống vào, đệ khỏe lên…”

      Giọng ấm áp mềm mại vang vọng bên tai , làm hé miệng ra uống thứ thuốc đắng đến mức làm người khác thấy buồn nôn kia.

      “Đệ đáp ứng với ta, mãi ở cùng với ta, đệ quên rồi sao?”

      Lí Mẫn Đức gần như thể đáp lại, người áo xám quay đầu mạnh: “ phải ngươi chỉ cần tìm cách loại bỏ vài thứ trong kịch độc kia, là có thể cứu sao?”

      Lão đại phu đầu đầy mồ hôi, ông tận lực, để giảm bớt độc tính, ông cố ý đun qua ba lần nghiền thành bột phấn, rồi bỏ thêm nhiều dược liệu quý hiếm vào để trung hòa dược tính, mà kịch độc vẫn là kịch độc, độc tính của nó bị trừ hoàn toàn, cũng phải lại, nếu có chút độc tính nào, thuốc cũng thành vô dụng. Phải giữ lại độc tính, để tiêu từ độc trong cơ thể thiếu niên này.

      “Câm miệng!” Lí Vị Ương nhíu mày, lúc nào rồi, lại còn giận chó đánh mèo.

      Người áo xám nhất thời chán nản, từng này tuổi rồi, ngoại trừ chủ tử, còn có ai dám chuyện với như vậy.

      Bầu khí trong phòng nhất thời trở nên trầm trọng.

      Lí Mẫn Đức cảm thấy mình bước trong bóng tối, phiêu đãng mờ ảo điểm đến, cho đến khi bên cạnh xuất ánh lửa, tuy bé, nhưng làm đến mức mất toàn bộ ý thức.

      biết, Lí Vị Ương luôn chuyện với , chung quy, vẫn bỏ lại . Cảm giác đau đớn chậm rãi biến thành ấm áp, đau đớn trong người từng chút biến mất, lại phát bản thân hình như thể phát ra tiếng . cố gắng giãy dụa, đột nhiên hét lên tiếng, sau đó mở bừng mắt.

      Lí Vị Ương ngồi ghé vào cạnh giường bừng tỉnh, nàng thấy Lí Mẫn Đức mở to mắt, trái tim luôn treo cao cuối cùng được thả lỏng.

      “Tam tỷ?” Lí Mẫn Đức giật mình nhìn nàng, nàng ngồi bên giường suốt đêm?

      Lí Vị Ương nắm lấy tay , “Đệ có chuyện gì tốt rồi.”

      Lí Mẫn Đức sửng sốt, luôn cảm thấy mắt của Tam tỷ rất đẹp, hàng mi đen bóng dài mượt, hơi cong lên, tròng mắt cùng đồng tử trắng đen ràng, đồng tử đen hơn cả hắc thủy tinh, còn tròng mắt trong trẻo tựa như mặt hồ mùa xuân, nhưng lúc này, mặt hồ kia bị xen kẽ bởi tơ máu, thể mệt nhọc của chủ nhân. Lí Mẫn Đức ngồi dậy: “Chúng ta phải trở về ngay lập tức!”

      Lí Vị Ương hơi giật mình, lập tức hiểu ra ý . Thiên kim Thừa tướng đêm về, nhất định trở thành chủ đề bàn tán ngày hôm nay! Nghĩ qua cũng biết, đám Đại phu nhân bôi đen nàng đến mức nào! Cho dù nàng bị kẻ xấu bắt cóc, cũng có ai đồng tình với nàng, trong mắt họ, nàng trở thành nữ tử thất trinh, cả đời bị người khác phỉ nhổ!

      Từ đêm qua, nàng nghĩ tới điều này, nhưng ngay cả như thế, nàng cũng thể bỏ mặc Lí Mẫn Đức.

      Người áo xám thấy thế vội vàng ngăn cản: “Tiểu chủ nhân, ngài thể rời khỏi nơi này!”

      Lí Mẫn Đức lạnh lùng liếc nhìn , : “ chuẩn bị xe ngựa!”

      “Bọn họ biết người ở Lí gia, sau này có vô số phiền toái! chừng loại chuyện này có thể phát sinh lần nữa!” Người áo xám nhịn được ra.

      Lí Vị Ương nhìn thoáng qua tia sáng mới lộ ra bên ngoài, trời sắp sáng, nàng thể trì hoãn nữa.

      Lí Mẫn Đức lặp lại: “ chuẩn bị xe ngựa, ngay lập tức!”

      Người áo xám nghiến răng nghiến lợi nhìn Lí Vị Ương, nhưng đối phương lại dời tầm mắt , bất đắc dĩ : “Dạ.”

      Xe ngựa xóc nảy, thích hợp với bệnh nhân, sắc mặt Lí Mẫn Đức trắng bệch, lại kiên trì muốn cùng Lí Vị Ương, người áo xám tức đến hộc máu lại thể làm theo, đành phân phó người dùng xe ngựa tốt nhất, đệm mềm nhất, rồi Lí Mẫn Đức mới được đưa lên xe ngựa, Lí Vị Ương nhìn bộ dáng của , biết bộ dáng này khi trở về nhất định đem đến phiền toái, theo bản năng nhìn thoáng qua bên ngoài.

      Người áo xám còn đứng trước xe ngựa.

      “Chỗ rẽ ngoặt phía trước ngươi nhìn thấy hai tỳ nữ, nhưng – tốt nhất người đừng có ra chuyện tối hôm qua…” thấp giọng lạnh lùng.

      “Ngu ai bằng…” Lí Vị Ương nhíu mày nhìn cái, lạnh lùng ném ra bốn chữ. Vì sao nàng muốn ra, đầu bị hỏng rồi chắc?

      Sống đến từng này tuổi luôn là người cao cao tại thượng, người áo xám lần đầu tiên nghe thấy người khác mình ngu ngốc, sắc mặt xanh mét, “Ngươi to gan!”

      “Đa tạ khích lệ, cáo từ.” Lí Vị Ương thản nhiên liếc , phân phó xa phu nhanh chút.

      Xe ngựa lay động vài cái, phát ra tiếng lộc cộc, rồi nhanh chóng phóng

      Trước cửa lớn, người áo xám thở dài nặng nề, người bên cạnh tới, thấp giọng : “ với chủ tử, tiểu chủ nhân bị thương.”

      “Dạ!”




      —— Lời ngoài truyện ——

      ngờ lại có bé Mẫn Đức là hài tử hiểu đời… Mọi người suy nghĩ quá nhiều rồi… Dù sao, Lí Vị Ương cả đêm về nhà, chẳng biết có phải bị răng rắc , ha ha ha ha ha ha ha ha, thế nào nhỉ, ta cảm thấy mỗi lần nữ chính vượt qua nguy hiểm, đều ngồi xe ngựa sơn son


      ___________________________

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 74: Lạnh băng như đao




      Phủ Thừa tướng

      Đại phu nhân vội vã chạy về phủ Thừa tướng, thậm chí cả giám thị Lí Vị Ương cũng bỏ qua, ra điều này là có nguyên nhân sâu xa. Lí Tiêu Nhiên ra ngoài ba ngày, lại mang về thiếp mới, điều đặc biệt là, lần này Lí Tiêu Nhiên thông báo trước với Đại phu nhân tiếng nào.

      Điều này có nghĩa, Lí Tiêu Nhiên còn kính trọng người chính thê này nữa. Nghĩ đến cũng phải, từ sau kiện Vu cổ, ông ta thậm chí còn bước vào phòng bà lần. Nếu như thường ngày, Đại phu nhân còn có thể nhẫn nhịn, nhưng lúc này, bà rốt cuộc thể nhẫn nại được nữa. Bà vội vàng mang theo Lí Trường Nhạc chạy về nhà, lại nghe được tin Lí Tiêu Nhiên dẫn tiểu mỹ nhân mới tới dự tiệc, ở trong phủ, nhất thời phẫn nộ nhưng vẫn cố kìm nén, hận đến mức nghiến răng chảy máu, bà khó ngủ cả đêm, nhưng hỏi đến Lí Vị Ương câu. Sáng sớm hôm sau, bà đứng ngồi yên, lập tức phái người đưa mỹ nhân Vân Cơ mới tới đến.

      Đại phu nhân cầm ly trà trong tay, nhìn chằm chằm Vân Cơ trước mắt.

      Nữ tử này da trắng hơn tuyết, mũi cùng khuôn mặt như được điêu khắc tỉ mẩn từ ngọc thạch thành, đứng nơi đó tựa như đóa hoa trong tuyết, hoa quỳnh đẹp áp đảo cả hải đường, tuy rằng kém nữ nhi quốc sắc thiên hương của mình, nhưng hoàn toàn là tiểu mỹ nhân xinh đẹp làm người khác thể dời mắt. Nàng yểu điệu như cành liễu trước gió bước về phía trước, tư thế tuyệt đẹp hành lễ.

      Lúc Đại phu nhân nhìn khuôn mặt này luống cuống trong nháy mắt, gần như cho rằng nữ nhân năm đó trở lại, sau đó trong lòng bùng lên lửa giận, hóa ra lão gia hề quên nữ nhân kia! Nhưng bà dù sao cũng là người thành thục, tuy rất chán ghét Vân Cơ, nhưng mặt để lộ ra điều gì, mỉm cười để nàng bước lên phía trước, bảo nàng ta đưa tay ra cho bà xem. Ngón tay Vân Cơ vừa mảnh mai vừa dài như cành lộc xuân, hình dáng vô cùng đẹp đẽ. Đại phu nhân lại hỏi nàng ta bao nhiêu tuổi, người phương nào.

      Vân Cơ : “Nô tỳ tên Vân Mị, mười sáu tuổi, người Xương Châu.”

      Giọng nàng ta uyển chuyển êm tai như tiếng chim Hoàng oanh, răng trắng đều như châu như ngọc. Trong lòng Đại phu nhân phẫn hận: Bộ dáng này vừa nhìn thấy thương , khó trách Lí Tiêu Nhiên mấy năm gần đây sủng ái ai lại muốn đem nàng ta về.

      Vân Cơ dám nhìn vào mắt Đại phu nhân, bởi vì vị chủ mẫu này tuy mặt có vẻ tươi cười, nhưng ánh mắt cực kỳ thâm trầm, như cái mồm to muốn nuốt chửng nàng, hoặc như muốn cướp lấy cái gì đó từ trong thân thể nàng.

      “Ồ.” Lúc này Đại phu nhân mới nhận ra mình luống cuống, vội vàng treo lên vẻ tươi cười dịu dàng cao nhã: “Muội đừng sợ. Ta chỉ thấy muội bộ dạng xinh đẹp, trong lòng vui mừng thay cho lão gia thôi.” Bà lấy lại bình tĩnh, nghiêng đầu suy nghĩ: “Chỉ có điều, tên Mị nhi quá tục. Ta sửa lại tên cho muội, gọi Vân Nhu là hay nhất, vừa cao nhã lại phóng khoáng, thế nào?”

      Vân Cơ cúi đầu sâu, nhưng khóe miệng vẫn lệch xuống, ràng vui.

      Đại phu nhân ngờ nữ hài nhi này nhìn có vẻ nhu nhược, mà trong lòng lại rất quật cường. Bà hơi tức giận – biết vì sao, sau khi bị phu quân vắng vẻ bà rất dễ tức giận, nhưng hề biểu ra bên ngoài. Muốn xử lý tiểu tiện nhân này, có rất nhiều biện pháp, đôi mắt bà chuyển động, gợn sóng, sửa lời: “Thôi, hình như tên này cũng dễ nghe lắm. Tạm thời cứ gọi là Vân Mị . Đợi đến khi nào có dịp, lại đổi tên cho muội vậy!”

      Vân Cơ tạ ơn, trong lòng cảnh giác với bản lĩnh giỏi quan sát lòng người của Đại phu nhân.

      lúc tiêu phí thời gian, bỗng nhiên có tỳ nữ báo, lão gia đến.

      Đại phu nhân chậm rãi ngẩng đầu, ánh mắt sáng ngời nhìn chằm chằm Lí Tiêu Nhiên vào —— tuy lúc này bà muốn lộ ra ánh mắt sắc bén, nhưng thân bất do kỷ. ( thể làm gì khác)

      Lần này, ông ta tiếng nào mang theo người về, quả nhục nhã bà.

      Lí Tiêu Nhiên nhìn thấy bộ dáng Vân Cơ như tủi thân, mặt lập tức lên vài phần vui. Nhưng dù sao ông cũng là người có chừng mực, cho nên chỉ thản nhiên : “Nàng lui xuống trước , ta có việc với phu nhân.”

      Ngay lúc này, đột nhiên Lâm ma ma vội vàng bước vào, giọng với Đại phu nhân mấy câu, Đại phu nhân biến sắc, hỏi: “Chuyện có ?”

      Lâm ma ma cười : “Dạ, lão nô xác minh rồi.”

      Đại phu nhân ngẩn người, đáy mắt lập tức lên vui mừng dễ phát . Ban đầu bà vốn định vài câu với Lí Tiêu Nhiên về chuyện Vân Cơ, nhưng tại nghe được tin tức Lí Vị Ương mất tích về phủ, đuôi lông mày cũng có mừng rỡ, quyết tâm tạm thời buông tha chuyện Vân Cơ, xử lý cái họa lớn Lí Vị Ương trước .

      Chờ Vân Cơ lui xuống xong, Đại phu nhân chỉnh trang lại sắc mặt: “Lâm ma ma, bảo những người khác lui ra ngoài hết, ta có chuyện muốn với lão gia.” Bà cảm thấy những lời này giống như lưỡi dao từ trong miệng chậm rãi ra, nhưng lúc chuyện tâm tình lại tốt vô cùng.

      Lí Tiêu Nhiên tưởng rằng bà định trách cứ mình trước chuyện Vân Cơ, lạnh lùng lên mặt.

      Đại phu nhân rất hiểu Lí Tiêu Nhiên, lúc này có biểu gì, nhưng ánh mắt lại cất giấu giả dối người khác khó có thể phát : “Lão gia, thiếp có chuyện quan trọng khác muốn với lão gia.”

      Sắc mặt Lí Tiêu Nhiên hơn dịu xuống, phất phất tay cho mọi người lui ra.

      Nghĩ đến việc sắp trừ khử được Lí Vị Ương, Đại phu nhân cảm thấy nhiệt huyết dâng cao đến tận cổ, dồn sức kiềm chế xuống, bước đến gần ông ta ngẩng đầu lên, mặt lộ ra lo lắng: “Chuyện này dù sao thiếp cũng có trách nhiệm rất lớn, thiếp áy náy vô cùng, nhưng đến mức này, thiếp thể với lão gia.”

      Giọng rất , nhưng mỗi chữ đều lạnh như băng.

      Lí Tiêu Nhiên nhíu mày: “ cần phải cố lộng huyền hư (cố làm ra vẻ cao siêu, ra vẻ có chuyện), mau .”

      Trong lòng Đại phu nhân đắc ý, mặt vẫn còn chần chừ: “Ngày hôm qua đến phủ Công chúa Vĩnh Ninh dự tiệc, lão phu nhân đột nhiên có bạn cũ đến thăm, nên gấp gáp trở về, vừa hay thiếp thấy khỏe, theo về cùng, mọi người đều rời , sợ phải với Công chúa, nên để Vị Ương cùng Mẫn Đức ở lại tham gia tiệc tối.”

      Thực ra, lúc đó lão phu nhân muốn khảo nghiệm xem Lí Vị Ương có thể mình ứng đối , mà Đại phu nhân lại hoàn toàn nghĩ như vậy.

      “Sau đó sao?” Lí Tiêu Nhiên cảm thấy có chỗ đúng.

      Đại phu nhân bộ dáng áy náy: “Sau đó đầu thiếp đau quá, cho nên ngủ trước, cứ tưởng rằng Vị Ương cùng Mẫn Đức đến giờ trở về. Ai ngờ vừa rồi có người thông báo đường phát xe ngựa của Lí gia, bên cạnh còn có thị vệ nhà chúng ta, tất cả bọn họ đều chết, tệ hơn là, Vị Ương cùng Mẫn Đức tung tích…”

      Xe ngựa bị tập kích!

      Lí Tiêu Nhiên cảm thấy chuỗi mảnh băng đâm thẳng vào đầu, lỗ chân lông cũng phải co rút, thân thể hề nhúc nhích, môi cứng đờ được gì. giờ ông sợ nhất là có chuyện may xảy ra trong nhà, hơn nữa còn lo lắng chuyện này có nội tình gì khác!

      “Ai có gan lớn như vậy!” phẫn nộ nồng đậm trôi qua, ông như con sói hung ác nhìn chằm chằm Đại phu nhân, răng nanh nghiến chặt, như muốn ma sát tạo ra lửa, gần như gằn từng chữ: “Dám đụng đến xe ngựa nhà ta!”

      Cho tới giờ Đại phu nhân chưa từng thấy lời sắc bén, sắc mặt nghiêm nghị như thế này của Lí Tiêu Nhiên, bà hơi sửng sốt, lập tức : “Đúng vậy, những người này lớn mật, chẳng những tập kích xe ngựa, ngay cả Vị Ương cùng Mẫn Đức cũng bắt ! giờ chỉ sợ là —— “

      “Bà có ý gì!” Lí Tiêu Nhiên rống lên, trong mắt như sắp có lửa trào ra, ông ngờ ở Kinh đô còn có người dám chạm vào xe ngựa Lí gia, thậm chí bắt cóc nữ nhi của ông. Tuy ông có bao nhiêu tình cảm với Lí Vị Ương, nhưng chuyện này tuyệt đối xúc phạm đến quyền uy của ông, “Lập tức phái người tìm, phải tìm được Vị Ương với Mẫn Đức trở về!”

      Tam phu nhân vừa mới chết đánh mắt con nuôi của người ta, truyền ra ngoài người khác còn nghĩ rằng ông ham muốn tài sản Tam phòng! Nhất định phải tìm được Mẫn Đức trở về!

      “Lão gia, quan trọng nhất phải là điều này, bọn họ mất tích đêm!” Đại phu nhân đón nhận ánh mắt ông ta, chút úy kị, trong mắt toát ra ánh sáng như kim châm, “Chỉ sợ Vị Ương bị thất trinh!”

      Lí Tiêu Nhiên bị ánh mắt như kim châm này chiếu vào làm cho đau đớn – , phải là hoàn toàn ngây người. Ông cứng đờ người nơi đó, cơ bắp mặt bắt đầu vặn vẹo kịch liệt, tựa như có bàn tay vô hình giày xéo.

      Đại phu nhân chú ý tới, Lí Tiêu Nhiên lúc này gân xanh trán cũng nổi lên, vặn vẹo như con sâu. Trong mắt dần dần tỏa ra tức giận ngập trời, có thể thấy ông ta nổi giận đến mức nào, bà như càng bất an hơn: “Lão gia, nếu tìm được Vị Ương về, thanh danh cùng thể diện Lí gia đều mất hết!”

      thiên kim quý tộc mất tích đêm, Lí Tiêu Nhiên thể nghĩ đến tương lai Lí gia nhận lấy bao nhiêu nhục nhã, đồng nghiệp của ông nghĩ thế nào, Hoàng đế lại đối xử thế nào! Bỗng nhiên ông bình tĩnh lại, mặt như được phủ bởi lớp mặt nạ bằng sắt, “Bà những lời này, rốt cuộc là có ý gì?”

      Những lời này, chạm đến nơi sâu kín nhất đáy lòng Đại phu nhân. Nếu là thường ngày, bà nhất định sắm vai từ mẫu rộng lượng, chờ lão gia tự mình nghĩ tới hậu quả chuyện này, sau đó bà vờ làm người tốt, đưa Lí Vị Ương vào chùa miếu xuất gia ở đến cuối đời, như vậy vừa làm Lí Tiêu Nhiên nghi ngờ bà có dụng tâm khác, lại có thể giữ được hình tượng nhất quán trước mặt mọi người, nhưng lần này, bà thể nhẫn nại được nữa, mà giành trước ra, đúng vậy, bà phải nắm lấy cơ hội lần này, đẩy Lí Vị Ương vào chỗ chết! Tuy Đại phu nhân nghĩ như vậy, nhưng lúc Lí Tiêu Nhiên nghi ngờ, trong nội tâm bà vẫn xuất sợ hãi, cho nên bà nhanh chóng điều chỉnh lại cảm xúc mặt thành bi thương: “Lão gia, thiếp như vậy hề có tâm tư gì, thiếp chỉ lo lắng cho Vị Ương, con bé nữ hài nhi hoàn hảo, còn chưa gả cho người ta, tương lai nếu bị người khác biết chuyện này, ai cưới con bé đây?” xong, bà lau nước mắt vô hình mặt, phảng phất như lo lắng xuất phát từ tấm lòng.

      Lí Tiêu Nhiên cười lạnh tiếng, để ý chút nào, tựa như khóe miệng nứt ra lỗ hổng chứ phải nụ cười. Tuy ông cảm thấy Đại phu nhân mèo khóc cho chuột, mà ông thể thừa nhận, bà ta đúng! Ông oán hận nhìn bà ta, ra câu: “Vậy chuyện này nên xử lý thế nào!?”

      Đại phu nhân giả bộ kinh ngạc : “Chính vì chuyện này mà thiếp sầu lo, trước tiên phái người tìm con bé về, sau đó chúng ta thương lượng xem nên làm thế nào! Thiếp chỉ muốn ra để lão gia chuẩn bị sẵn tư tưởng thôi!”

      Lí Tiêu Nhiên ngẩn người, mặt ra tia lạnh băng, phất tay, ông lớn tiếng : “Gọi quản gia đến đây!”

      Bên ngoài lập tức có tiếng bước chân, nhanh chóng chạy .

      Lí Tiêu Nhiên ngồi xuống, uống xong ngụm trà, lại cảm thấy lạnh thấu tâm can, ông than dài tiếng: “Còn sống trở về, cũng là phiền toái lớn!”

      Đại phu nhân khẽ cười, sau đó giấu giếm ý cười, bước lên : “Lão gia đừng lo lắng, chừng Vị Ương cát nhân thiên tướng!” (người tốt luôn được trời che chở, phù hộ)

      Lí Tiêu Nhiên gì, mờ mịt ngồi lát, ngay lúc ông chuẩn bị đứng lên ra ngoài bàn đối sách, đột nhiên có người báo: “Tam tiểu thư trở về!”

      Lí Tiêu Nhiên nhìn Lí Vị Ương chậm rãi vào, lắp bắp kinh hãi.

      Trước khi trở về, Lí Vị Ương cẩn thận trang điểm lại lượt. tóc cài đóa hoa phù dung được hái trong vườn, dùng bút vẽ mi chải chuốt lông mày, màu xanh đen rất nhàng, nhìn kỹ có lẽ nhận ra, rồi phủ lên mặt lớp phấn mỏng, nhè thoa hai má cùng phần môi, tô son, trang điểm mà như trang điểm, tươi trẻ tinh khiết nên lời. Làm như thế bởi vì, nếu hôm nay nàng trang điểm, giấu được vẻ tiều tụy sau đêm ngủ. Nhưng trước mặt những người hiểu chuyện, chưa từng thấy Lí Vị Ương thoa phấn trang điểm bao giờ, lúc này toàn thân tràn ngập sức sống thanh xuân, có tươi mới thuần khiết, tựa như nụ hoa hé nở lúc sáng sớm, mang theo hoạt bát trước đó chưa từng có.

      Lí Tiêu Nhiên đặc biệt chú ý đến cây trâm bạc tóc Lí Vị Ương. Nếu thường ngày, ông quan tâm, nhưng biết vì sao, hôm nay ông lại để ý đến, thứ đó dùng bạc trắng thuần khiết nhất chế tạo thành, kỹ thuật mài tốt đến mức trâm bạc như tỏa sáng, hình dáng rất sống động, mặt là những đóa hoa cùng nụ hoa dùng miếng bạc mỏng làm thành, nhụy hoa được khảm bảo thạch màu sắc diễm lệ, dưới ánh mặt trời như tỏa ra bảy sắc đẹp đẽ. Cài đầu, quả nhiên tỏa sáng hơn cả hoa, tăng thêm ít kiều diễm cho Lí Vị Ương vốn thanh tú đáng .

      “Vị Ương, rốt cuộc con cũng về rồi!” Đại phu nhân vội vàng chạy ra đón, trong mắt như có nọc độc .

      Lí Vị Ương nhìn thấy, bộ dáng như rất cảm động, vội vàng mỉm cười đáp lại: “Mẫu thân, Vị Ương làm người lo lắng rồi.”

      “Vị Ương à, đâu chỉ lo lắng, trái tim mẫu thân còn lo muốn chết, chỉ sợ con gặp chuyện gì bất trắc!” Khóe miệng Đại phu nhân ra tia cười lạnh, nọc độc trong mắt dần ràng hơn. Lí Vị Ương còn sống trở về cũng được, lông tóc đầy đủ cũng thế, cả đêm về chỉ có đường chết!

      Trong lòng Lí Vị Ương chấn động, hơi nhíu mày. Với trí tuệ của nàng, cảm nhận được trong lời đối phương có ý nghĩa khác, nhưng nàng vẫn giả bộ hồn nhiên, như phòng vệ chút nào : “Mẫu thân đối xử với con tốt như vậy, Vị Ương nghĩ tới, ngày đêm khó an tâm!”

      Vốn tưởng rằng nàng ta kinh hoảng, ngờ chẳng có biểu gì hết! Đại phu nhân cắn răng, nụ cười lạnh bên miệng càng mở rộng hơn: “Hạ nhân đám thị vệ theo đều chết, con cũng bị người ta bắt , mau để mẫu thân xem, liệu có bị thương chỗ nào ?”

      Lí Vị Ương mỉm cười, : “Mẫu thân, Vị Ương lông tóc hoàn hảo, người xem.” xong, nàng linh hoạt quay vòng, cười tủm tỉm nhìn Lí Tiêu Nhiên , “Phụ thân, Vị Ương bất hiếu, cũng làm người lo lắng rồi.”

      Đại phu nhân nghĩ rằng nàng cố ra vẻ bình tĩnh, cười lạnh tiếp tục rắc muối lên vết thương: “Vị Ương, nếu con thấy có gì oan ức tủi thân, đừng cố gắng chịu đựng, với mẫu thân là được, mẫu thân nhất định làm chủ cho con.”

      Oan ức? Trong lòng Lí Vị Ương cười lạnh. Nàng cười nhìn vẻ mặt đáng ghê tởm của Đại phu nhân, cảm thấy mình chẳng có lời nào để với nữ nhân như ác thú này, lạnh lùng ra câu: “Mẫu thân buồn lo vô cớ rồi, Vị Ương có vấn đề gì hết.”

      Đại phu nhân nhìn thẳng vào mắt nàng, còn muốn tiếp tục bóng gió, nhưng phát nàng ta thản nhiên nhìn mình, chứa ý lạnh vô hình, tựa như tượng thần được thờ phụng trong miếu hoang, kỳ lạ thần bí làm người khác thấy lạnh gáy. Đúng lúc này, Lí Vị Ương đột nhiên nở nụ cười, Đại phu nhân cảm thấy nụ cười này là gáo nước đá hắt thẳng vào trong lòng bà, tự chủ được rùng mình, khí thế cũng yếu hơn trước.

      “Vị Ương, con có chuyện gì sao? Vậy con trở về như thế nào?” Chắc phải kẻ bắt cóc tự mình thả về chứ, Lí Tiêu Nhiên hỏi. Ông muốn nghe Đại phu nhân những lời này nữa, ông phải biết chân tướng, để an bài mọi chuyện thích đáng nhất!

      Lí Vị Ương hiểu ý của Lí Tiêu Nhiên, nhưng trả lời vấn đề này ngay lập tức, nàng chỉ mỉm cười, như bỗng dưng nhớ ra điều gì: “Đúng rồi phụ thân, hôm nay phải nhờ phụ thân chuẩn bị lễ vật thay Vị Ương, để tạ ơn Thất Hoàng tử cùng Công chúa Vĩnh Ninh, nếu có hai vị điện hạ, Vị ương thể trở về được!”

      Đại phu nhân biến sắc, lập tức : “Ngươi cái gì?”

      Lí Tiêu Nhiên cũng bật dậy, mặt lộ ra kinh hoảng.

      Lí Vị Ương nhướng mày, hồn nhiên : “Phụ thân biết sao? Ai da, nhìn xem con chỉ lo ôn chuyện cùng mẫu thân khi sống sót sau tai họa, lại quên luôn chính . Ngày hôm qua có đám người biết từ nơi nào lao tới muốn cướp đoạt xe ngựa của chúng ta, đám thị vệ liều chết bảo vệ con và Mẫn Đức, nhưng kẻ địch quá đông, ngay tại thời khắc nguy cấp, Thất điện hạ vừa hay ngang qua, thấy chuyện bất bình rút đao tương trợ, dũng vô cùng! Sau khi bức lui đám người đó, Thất điện hạ thấy Mẫn Đức bị thương, cố ý đưa về phủ Công chúa Vĩnh Ninh ở gần đó dưỡng thương, Công chúa giữ con lại đêm, còn phái người mời đại phu cho Mẫn Đức, lần này đúng là ra cửa gặp quý nhân, nếu có hai vị đó trợ giúp, Vị Ương thể bình an vô trở về!”

      Lí Tiêu Nhiên nghe xong, mừng rỡ: “Là Thất điện hạ cứu con?”

      Lí Vị Ương gật đầu.

      “Còn cả Công chúa Vĩnh Ninh cũng giữ con lại?”

      Lí Vị Ương tiếp tục gật đầu.

      “Tất cả là sao?”

      Lí Vị Ương cười: “Phụ thân người làm sao vậy, con ngồi xe ngựa của phủ Công chúa về đấy!” tới đây, nàng cười ngọt ngào nhìn Đại phu nhân: “Cũng may mạng con lớn, nếu bị bắt cóc , Vị Ương sao còn dám trở về, sớm lấy cái chết gìn giữ trong sạch rồi, mẫu thân, con bình an trở về, sao người trông như mất hứng vậy?”

      , tuyệt đối có khả năng! Ngươi nhất định dối, sao có thể mất tích đêm lại phát sinh bất cứ chuyện gì!” Đại phu nhân thở gấp hơi, đột nhiên trở mặt, hoàn toàn luống cuống.

      Người ta thường , hy vọng càng lớn, thất vọng càng nhiều, hóa ra Đại phu nhân cho rằng có thể mượn cơ hội này làm Lí Vị Ương xong đời cách triệt để, lại ngờ rằng nàng ta có thể gặp dữ hóa lành, đúng là quá may mắn, làm người khác thể chấp nhận nổi!

      Lí Tiêu Nhiên đột nhiên biến sắc: “Bà cái gì! Còn mau câm miệng!”

      Đại phu nhân ngẩn người, sắc mặt lập tức trắng bệch, bà ý thức được mình luống cuống.

      giận dữ lo âu trước đó của Lí Tiêu Nhiên, giờ tất cả đều biến thành mừng rỡ, Thất Hoàng tử cứu Lí Vị Ương, con bé còn ở lại phủ Công chúa đêm, hai tin tức này có sức công phá vượt xa chuyện Lí Vị Ương mất tích.

      Nhưng ông vẫn thấy có chút nghi ngờ, bởi vì mọi chuyện chuyển biến quá nhanh, làm ông biết phải làm sao.

      Lí Vị Ương như biết được ông nghĩ gì, cười : “Đúng rồi, Công chúa con vì dự tiệc mới gặp chuyện kinh hoảng như vậy, cố ý ban cho con cây trâm coi như biểu lộ an ủi.” xong, nàng chỉ vào trâm cài quý báu đầu.

      Lần này, Lí Tiêu Nhiên thở phào nhõm hơi. Chuyện này đúng là – làm người khác phải kinh ngạc! Sau đó, ông hung dữ trừng mắt với Đại phu nhân.

      Trong lòng Đại phu nhân kinh sợ, cả người vốn mờ mịt, đành cố cười : “Vị Ương, con đúng là – có vận khí tốt.”

      Lí Tiêu Nhiên cũng cười, trấn an : “Vị Ương, mẫu thân con vui mừng quá nên trong thời gian ngắn phản ứng kịp.”

      Chỉ sợ Đại phu nhân thất vọng đến cực điểm thôi, bỏ bất kỳ cơ hội nào để đẩy mình vào đường chết, đúng là độc ác như rắn rết, cực kỳ hung ác! Dù sao, Lí Vị Ương mỉm cười, mình vẫn sống tốt phải sao?

      “Đúng vậy Vị Ương, mẫu thân chỉ vui mừng quá đỗi thôi, con đừng trách mẫu thân.” Cổ họng Đại phu nhân như bị bịt bằng bông, chuyện rất mất tự nhiên.

      “Mẫu thân đừng như thế, đây là vận khí tốt ông trời ban cho con, ai cũng thể ngăn trở.” Tuy Lí Vị Ương vô cùng khiêm tốn, nhưng hiển nhiên trong lời có ý nghĩa khác.

      Đôi mắt Lí Vị Ương tối đen như nước dưới giếng, Đại phu nhân nhìn vào, tựa như ma quỷ quái trong cốc, có lửa xanh quanh quẩn bao phủ.

      “Đương nhiên, chuyện này, cũng là nhờ con phúc lớn mạng lớn. Nếu đêm qua Thất điện hạ đúng lúc qua đấy – ” Lí Vị Ương thản nhiên : “Chỉ sợ con phơi thây nơi hoang dã, chó cắn sói tha.”

      Lí Tiêu Nhiên nghe Lí Vị Ương xong, cảm thấy đúng là như vậy, , ban đầu ông còn lo lắng Lí Vị Ương ảnh hưởng đến danh dự gia tộc, cảm thấy con bé là nữ nhi mang điềm xấu, nhưng giờ xem ra, con bé hồng phúc tề thiên. biến hóa trong lòng ông biểu rất mặt, nhưng bị Lí Vị Ương nhìn ràng.

      Lí Tiêu Nhiên quên hỏi: “Lão phu nhân sao?”

      “Phụ thân yên tâm, Vị Ương lập tức bẩm báo lão phu nhân.”

      Lí Tiêu Nhiên gật đầu, nhìn Lí Vị Ương rời . Sau đó ông xoay người, nhìn chằm chằm thê tử của mình. Ông ngờ, bà ta chỉ nhen, còn là phụ nhân ác độc có khả năng diễn xuất. Bà ta ràng là mẹ cả, lại luôn nghĩ cách tranh đấu với đứa thứ xuất. Lí Tiêu Nhiên cầu bà ta đối xử với những đứa khác của ông như con ruột thịt, nhưng ít nhất cũng nên làm khó dễ ngay trước mặt, biểu phẫn hận ràng như vậy, ông cảm thấy rét mà run. Lí Vị Ương dù thế nào, trong người cũng chảy huyết mạch của ông, Đại phu nhân lại chỉ mong con bé gặp chuyện may, mượn cớ loại trừ con bé, chuyện này làm người khác cảm thấy trái tim băng giá. Bản thân hết lòng lo lắng kinh doanh quan trường bên ngoài, chuyện gì cũng hoàn hảo lọt giọt nước, ngờ rằng thê tử luôn cho rằng rất hiền lương lại phá rối ở sau lưng, làm ông quá thất vọng rồi!

      Ông hừ lạnh tiếng, thèm nghe Đại phu nhân giải thích, phất tay thẳng ra ngoài! tới cửa, ông đột nhiên đứng lại: “Đừng quên chuẩn bị tạ lễ!”

      Đại phu nhân sửng sốt, tràn đầy phẫn hận, nhưng thể làm, đáp lời: “Dạ.”

      Lí Vị Ương trước tiên đến viện của lão phu nhân thỉnh an, lại mọi chuyện lần nữa, sau đó mới trở về viện của mình, Bạch Chỉ thở phào nhõm hơi: “Tiểu thư, cũng may tiểu thư thông minh, trước bước đến phủ Thất Hoàng tử, nhờ Thất Hoàng tử hỗ trợ an bày mọi chuyện.”

      “Đại phu nhân đương nhiên tùy tiện bỏ qua cơ hội này, ta sao có thể đứng yên chịu trận.” giờ Lí Vị Ương tin rằng, lúc trước mình trợ giúp Thác Bạt Ngọc có gì sai, là người biết hồi báo, hơn nữa, hiệu quả rất tốt còn rất rệt. Trước khi trở về, nàng rửa mặt chải đầu trang điểm, còn cố ý chỉnh trang, nhìn ra được chỗ nào khác thường.

      “Đại phu nhân đúng là nhân lúc cháy nhà hôi của…”

      “Bà ta chính là hạng người như thế…”

      Đúng lúc này, đột nhiên Mặc Trúc báo lại: “Tiểu thư, Thất di nương đến!”

      Lí Vị Ương sửng sốt.

      “Mẹ…”

      “Vị Ương…” Thất di nương nhào tới, ôm chặt lấy Lí Vị Ương, cất tiếng khóc lớn.

      Lí Vị Ương dở khóc dở cười nhìn người mẹ ruột yếu nhược này, biết phải làm sao, Bạch Chỉ bên cạnh vội vàng đến gần đỡ Thất di nương, nhàng : “Di nương đừng lo lắng, tiểu thư phải bình an trở về rồi sao?”

      Mắt của Thất di nương sưng lên, đúng là lo lắng muốn chết, bà vừa nghe thấy chuyện này lập tức chạy tới đây.

      Lí Vị Ương giọng giải thích mọi chuyện với bà, đại khái cũng giống những gì với Lí Tiêu Nhiên, nàng muốn để mẹ ruột của mình lo lắng.

      “Hóa ra là như vậy…” Nghe thấy là ở phủ Công chúa ngủ đêm, Thất di nương thở phào.

      Cứ tưởng rằng Lí Vị Ương chịu oan ức gì đó…

      “Ban đầu tiểu thư kiên trì muốn trở về…” Bạch Chỉ cười .

      “Nhưng thịnh tình của Công chúa khó chối từ…” Mặc Trúc chen vào.

      Lí Vị Ương chỉ cười: “ ra cũng có gì, chỉ có điều Công chúa cảm thấy con vì dự tiệc mà gặp chuyện kinh hoảng, trong lòng băn khoăn…”

      “Vốn định tìm người về phủ báo tin, nhưng lúc đó trễ, sợ quấy nhiễn lão phu nhân và mọi người…” Lí Vị Ương , nhìn bi thương lưu lại mặt Thất di nương, trong lòng có chút áy náy, “Đều tại con tốt, để mẹ lo lắng rồi.”

      Thất di nương mắt long lanh ngấn lệ, lắc đầu cười. Bà vui mừng rồi lại nhàng thở dài, nhìn đáy mắt Lí Vị Ương có tơ máu, trong lòng có chút khó chịu: “Đều tại mẹ vô dụng, thể che chở cho con.”

      Trong lòng Lí Vị Ương, có dòng nước ấm chảy qua.

      , đối với Thất di nương, nàng luôn có cảm giác xa cách, tuy bà là mẫu thân sinh ra mình, nhưng kiếp trước bà qua đời rất sớm, từ nàng lớn lên bên cạnh bà, tình cảm đặc biệt sâu nặng, kiếp này bản thân biết nên sống chung với bà như thế nào, cho nên biết phải làm sao, nhưng hôm nay thấy bà rớt nước mắt chân tình, Lí Vị Ương cảm thấy áy náy vì mình từng xa cách bà.

      Ánh mắt nàng ấm áp như ngọc, lại sáng ngời như sao xa.

      “Mẹ, con rồi, về sau đổi lại con bảo vệ mẹ.”

      Thất di nương kinh ngạc nhìn con , cảm xúc phập phồng: “Vị Ương, con đừng đối nghịch với Đại phu nhân nữa, bà ta làm hại con.”

      Đàm thị là nữ nhân yếu đuối, giờ bà chẳng cầu gì hết, chỉ hy vọng cả đời nữ nhi bình an, tương lai gả vào nhà người tốt. Đại phu nhân độc ác nhẫn tâm, bà muốn Vị Ương gặp chuyện may.

      “Mẹ, con người chỉ cần còn sống, đều gặp vô số khúc chiết, ai cũng biết ngày mai xảy ra chuyện gì. Con đường này con tự mình lựa chọn, bất luận gặp chuyện gì đau khổ, thậm chí nguy hiểm, con bao giờ lui về phía sau. Con chuẩn bị tốt lắm rồi, cần thiết phải suy nghĩ lại nữa, huống chi, cho dù con muốn lui, người khác cũng cho phép con lui! Bình thản mà sống, thoải mái mà sống, việc gì phải sợ hết…” Nàng sợ sống, cũng sợ chết, nhưng Đại phu nhân giống như vậy, cho nên người thắng nhất định là nàng.

      Thất di nương ngẩn người, đột nhiên bà cảm thấy, quật cường cùng kiên cường của Vị Ương, vượt xa so với tưởng tượng của bà.

      “Vị Ương…” Bà hạ quyết tâm, “Mẹ nhất định ủng hộ con.”

      Có thể làm Thất di nương yếu đuối ra những lời này… Lí Vị Ương bất giác mỉm cười, cảm thấy trong lòng ngọt ngào, có người thân ở bên cạnh là tốt.

      Chuyện Lí Vị Ương bị tập kích đường hơn nữa còn được Thất Hoàng tử cứu bỗng chốc truyền khắp Kinh đô, làm danh môn khuê tú ghen tị vô cùng, ai ai cũng An Bình Huyện chủ này vận khí tốt, ngồi xe ngựa bị bắt cóc là chuyện trăm năm mới có lần, lại còn được Hoàng tử Hoàng đế quý nhất làm hùng cứu mỹ nhân. Đương nhiên cũng có rất nhiều lời đồn đãi nhảm, thậm chí có người nghi ngờ đường sao có thể vô duyên vô cớ xuất đạo tặc, huống chi đám đạo tặc chết sạch còn ai sống sót, thậm chí còn có người lan truyền Lí Vị Ương cố ý sắp đặt mọi chuyện để tiếp cận Thất Hoàng tử, Lí gia để ý đến những tin tức đó, dù sao so với nữ tử thất trinh, tất cả chỉ là mây bay mà thôi. Mặc kệ bên ngoài mưa rền gió dữ thế nào, đương Thác Bạt Ngọc cùng Lí Vị Ương đều có phản ứng gì, sau chuyện đó hai người cùng xuất chỗ, cho nên náo nhiệt thời gian bắt đầu lắng xuống.

      Lí Trường Nhạc nghe xong chuyện này, vốn tưởng rằng Lí Vị Ương cực kỳ xui xẻo, ngờ đối phương gặp dữ hóa lành. Trong lòng vô cùng buồn bực phiền muộn, lại thể làm gì.

      Đàn Hương thấy sắc mặt nàng ta tốt, khuyên: “Tiểu thư, giờ hoa viên trăm hoa đua nở, bằng tiểu thư ra ngoài dạo?”

      Lí Trường Nhạc mắt lạnh nhìn nàng ta, trong lòng Đàn Hương rùng mình: “Nô tỳ chỉ – ” nàng chỉ có ý tốt thôi mà.

      Lí Trường Nhạc nhìn thoáng qua cảnh xuân bên ngoài, gần đây đầu càng ngày càng đau, nhất là nhìn thấy Lí Vị Ương lúc ấn lúc trước mặt càng nhịn được bốc hỏa, “Quên , ra ngoài dạo.”

      Lí Trường Nhạc dẫn Đàn Hương cùng đám nô tỳ đến hoa viên, nhìn thấy tiểu mỹ nhân ngồi trong đình cách đó xa, nàng nhíu mày: “Kia là người nào?”

      Đàn Hương nhìn, dè dặt : “Đó là Cửu di nương lão gia mới lấy về.”

      Cửu di nương? Chính là nữ nhân Vân Cơ phụ thân trước với mẫu thân dẫn về nhà? Lí Trường Nhạc nhìn từ xa, nhíu mày, Vân Cơ là người Xương Châu, nghe xuất thân hoa đán, phụ thân lại dẫn nữ tử đê tiện vào phủ, chẳng lẽ điên rồi sao? (Hoa đán: ngày nay dành để gọi các nữ diễn viên, siêu sao điện ảnh, truyền hình như người đẹp điện ảnh, hoa hậu điện ảnh, thời xưa có thể hiểu là mỹ nhân hát tuồng)

      Lí Trường Nhạc dẫn Đàn Hương, lặng lẽ đến gần Vân Cơ. Nha đầu bên cạnh định nhắc nhở, bị ánh mắt lạnh lùng của Lí Trường Nhạc dọa sợ.

      Vân Cơ vừa ngẩng đầu, đột nhiên phát Đại tiểu thư đến, sợ tới mức đứng bật dậy.

      Lí Trường Nhạc mỉm cười, nheo mắt lại, nhìn thứ gì đó trong tay nàng ta.

      Trong bàn tay tuyết trắng của Vân Cơ là túi tiền gấm nho , bên thêu đóa hoa sen tịnh đế liên (là hai bông sen nở cùng cuống), bên cạnh còn khảm ít châu ngọc. Tuy đường may tinh mỹ, nhưng vừa nhìn qua nhận ra chất liệu rẻ mạt, hơn nữa còn cũ sờn.

      “Túi tiền này đúng là rất xinh đẹp.” Lí Trường Nhạc mỉm cười, mặt có biểu lộ gì, thực ra trong lòng bắt đầu nghi ngờ.

      Vân Cơ hoảng sợ, nàng vốn ngồi đây ngắm cảnh, ai ngờ tức cảnh sinh tình, bất giác lấy túi tiền luôn cất giấu trong người ra, nàng cứ tưởng rằng nha đầu nhắc nhở nàng nếu có người đến gần, nhưng ai cho nàng biết Đại tiểu thư đến! Nàng biết Lí Trường Nhạc nhìn thấy gì, nhưng mà – cái túi tiền thể được gì hết! Nàng cố gắng mỉm cười, làm bộ thản nhiên : “Đúng vậy, đây là túi tiền mẹ ta thêu, ta luôn mang theo người, coi như bùa hộ mệnh.”

      Lí Trường Nhạc là người cực kỳ mẫn cảm, nàng vẫn cảm thấy thứ đó giống như tín vật đính ước nam nhân tặng – suy đoán này, bỗng chốc làm nàng hưng phấn, nhưng cố gắng kìm nén hưng phấn, khẽ cười: “Di nương gả vào nhà chúng ta, về sau chính là người nhà, đừng câu thúc như thế.” (Câu thúc: bó buộc, gò ép)

      Vân Cơ thấy nàng ta truy hỏi, vội vàng cất túi tiền .

      Lí Trường Nhạc cố ý giả bộ như phát ra, nở nụ cười hòa ái: “Cửu di nương, Xương Châu cách xa nơi này như vậy, di nương có thấy nhớ nhà ?”

      Từ mười tuổi Vân Cơ theo gánh hát rời khỏi quê hương, ấn tượng về cha mẹ trở nên mơ hồ, còn gì tới nhớ nhà, nàng diễn hí kịch bên ngoài, luôn bị người khác coi thường, sau này đến biểu diễn yến hội của Lâu Thượng thư, bị Lí Tiêu Nhiên nhìn trúng dẫn về phủ. Nhưng đến Lí phủ, lại ai để mắt đến nàng, tất cả mọi người đều mắng sau lưng nàng là con hát hạ lưu, vị Đại tiểu thư này giống người bình thường, lộ ra vẻ tươi cười thân thiết như vậy với nàng, cho nên trong nháy mắt nàng thấy kinh ngạc, biết nên đáp lời như thế nào.

      Lí Trường Nhạc giọng điệu biến chuyển: “Dù sao di nương có mỹ mạo nhân phẩm như vậy, phụ thân tất nhiên thương di nương nhiều hơn, về sau cần khắp nơi sống khổ qua ngày rồi.”

      Nghe nàng ta như vậy, Vân Cơ chỉ nở nụ cười chua xót, xem như làm nàng ta phật ý.

      Lí Trường Nhạc mỉm cười, tùy ý đến những chuyện khác, dời chú ý của Vân Cơ.

      chuyện với nhau nửa canh giờ, Vân Cơ rất có cảm tình với vị Đại tiểu thư này, lúc cáo từ, còn ước định với nàng ta lần sau chuyện tiếp.

      Đàn Hương nhìn thấy, trong lòng càng kỳ quái, Đại tiểu thư bề ngoài bình dị gần gũi, thực ra là người cao ngạo, Cửu di nương xuất thân ti tiện, Đại tiểu thư lại trò chuyện với nàng ta vui vẻ? Chuyện này đúng là rất kỳ quái!

      Nhìn bóng lưng Vân Cơ khuất, Lí Trường Nhạc mỉm cười, đứng lên : “ thôi.”

      Đàn Hương nhìn tươi cười ở bờ môi Lí Trường Nhạc, tự chủ được cúi đầu.

      Lí Trường Nhạc bước vào viện của Đại phu nhân, chuyện với bà gần nửa canh giờ, lúc ra tươi cười đầy mặt, Đàn Hương nhìn thấy, trong lòng càng thêm sợ hãi. Mỗi lần Đại tiểu thư lộ ra vẻ tươi cười này, nhất định có người may. Chỉ có điều – người may đó là ai đây? Nhưng nếu Cửu di nương gặp tai ương, tuyệt đối làm cho tiểu thư vui vẻ như vậy…

      Nửa tháng sau, Đại phu nhân phái người mời Lí Tiêu Nhiên đến, Lí Tiêu Nhiên vừa mới về phủ, có chuyện quan trọng hơn phải về thư phòng, Đại phu nhân chờ đợi, cho đến tối cũng thấy bóng người. Đại phu nhân sai người cầm đèn, đến thúc giục lần nữa. Đợi thêm lúc lâu, mới thấy ông bước vào cửa, tự mình bước lên vừa cởi áo cho ông vừa nhìn sắc mặt Lí Tiêu Nhiên, mỉm cười : “Hai ngày sau là sinh nhật của Cửu di nương, thiếp muốn tổ chức cho nàng ấy náo nhiệt chút.”

      Lí Tiêu Nhiên nâng mắt, lạnh lùng liếc nhìn Đại phu nhân.

      Trong lòng Đại phu nhân nhảy dựng, nhưng mặt vẫn cười khanh khách.

      Lí Tiêu Nhiên nhìn ra được manh mối gì, đẩy tay Đại phu nhân ra, thản nhiên : “ biết, ta còn có chuyện khác, bà cũng nghỉ sớm .”

      “Lão gia, thiếp còn chuẩn bị ít điểm tâm ngọt, lão gia dùng chút rồi hẵng .” Đại phu nhân tha thiết.

      Lí Tiêu Nhiên lắc đầu: “Khỏi cần.” xong, xoay người rời , thẳng đến viện của Cửu di nương.

      Lâm ma ma lo lắng bấn an nhìn Đại phu nhân, Đại phu nhân cười lạnh tiếng, nhếch môi thành nụ cười sắc bén. Từng đĩa điểm tâm nóng bàn có ai động đến, đảo mắt bay hết hơi nóng, lạnh ngắt.

      Bên kia, Bạch Chỉ lặng lẽ cho Lí Vị Ương biết động tĩnh phát sinh trong Lí gia mấy ngày nay, dựa theo phân phó của tiểu thư, bỏ qua bất cứ chuyện gì, bao gồm Đại tiểu thư chuyện với Cửu di nương rất vui vẻ, bao gồm cả hôm nay Đại phu nhân tung ra tin tức muốn làm tiệc chúc thọ cho Cửu di nương.

      Bạch Chỉ xong, lại kìm chế được thêm: “Tiểu thư, xem ra, Đại phu nhân bắt đầu muốn mượn sức Cửu di nương.”

      Lí Vị Ương mỉm cười, lắc đầu : “Thân là chủ mẫu, đối với những thiếp thất của trượng phu nếu thể nắm trong tay chắc chắn nghĩ biện pháp diệt trừ, Tứ di nương cùng Lục di nương rất khó đối phó rồi, giờ phụ thân còn chuyên sủng Cửu di nương, ngay cả thể diện của bà ta cũng để ý đến, ngươi nghĩ xem, Đại phu nhân còn có thể để Cửu di nương sống sót sao?”

      Bạch Chỉ suy nghĩ lát, : “Ý tiểu thư là —— “

      “Chỉ Cửu di nương, tất nhiên thỏa mãn được miệng cùng dạ dày của bọn họ, nếu có thể lôi cả cái đinh trong mắt xuống nước, vậy thể tốt hơn được nữa.” Ánh nến chiếu lên song cửa sổ làm bằng gỗ cây lê điêu khắc hoa Hải đường phú quý, đồng thời chiếu khuôn mặt tinh xảo của Lí Vị Ương, phảng phất như phủ lớp khăn sa.

      Lâm ma ma vẻ mặt nghiêm cẩn xuyên qua hành lang, ánh mặt trời chiến lên tường, chói lọi làm bà phải nhíu mày. Đám nha đầu bên cạnh thấy bà vội vàng, sau lưng còn có vài ma ma cường tráng cao lớn.

      “Lâm ma ma đâu vậy? Sao vội vàng như thế?” Đám tiểu nha đầu kề tai nhau .

      biết sao, sắp đến sinh nhật của Cửu di nương, Đại phu nhân muốn đích thân chuẩn bị cho Cửu di nương đấy! Tất cả đồ ăn, lăng la tơ lụa… đều đặt mua ở bên ngoài, phu nhân đối xử với Cửu di nương tốt!”

      “Đúng đó, mặt Tứ di nương cũng tái , Lục di nương đóng cửa ngày chịu ra ngoài kìa! Đãi ngộ của Cửu di nương, trước giờ chưa từng có ở Lí gia.”

      “Ai bảo lão gia sủng ái Cửu di nương chứ! Các thấy sao, sủng ái như tâm can bảo bối ấy, nửa tháng liên tục đều nghỉ trong viện Cửu di nương, Cửu di nương mới gả vào phủ, lẽ ra chỉ tính là nửa chủ tử thôi, nên chạm vào mấy trang phục diễn, mà lão gia sủng ái, dám mặc bộ trang phục diễn lần nữa, thường xuyên đóng cửa hát hí kịch cho lão gia nghe!”

      “Cái gì cơ! biết đấy thôi!” nha đầu khác giọng , “Ta nghe Chu ma ma cách vách , Cửu di nương phải người tầm thường, tuổi trẻ mỹ mạo lại biết cách hầu hạ nam nhân, các làm sao mà biết được!”

      Lí Vị Ương qua hoa viên, đám nha đầu lập tức ngậm miệng, liếc nhìn nhau.

      Lí Vị Ương mỉm cười, : “Tan cuộc , cẩn thận Lâm ma ma nghe thấy phạt các ngươi.”

      Đám tiểu nha đầu cười hì hì, cấp tốc giải tán. Tam tiểu thư tốt, thường ngày tùy tiện quát tháo nha đầu, lại càng cáo trạng sau lưng giống Ngũ tiểu thư.

      Lí Vị Ương nhìn bóng lưng của Lâm ma ma biến mất hành lang, nhíu mày, biết lần này, Đại phu nhân chuẩn bị sinh nhật cho Cửu di nương đủ thứ, rốt cuộc là có mưu đồ gì.

      chừng, là nàng đa tâm…
      duongdo, song ngư, mylien19612 others thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 75: Có tâm cơ khác



      Hôm sinh nhật Cửu di nương, Lí phủ dựng sân khấu kịch, các phu nhân tiểu thư hiếm khi có được cơ hội náo nhiệt như vậy, đều ngồi trong lán ngoài trời xem biểu diễn.

      Đại phu nhân phái người mời Nhị phu nhân, Nhị phu nhân lại thân thể thoải mái nên tham gia, Đại phu nhân chỉ mỉm cười, ép buộc.

      Nghĩ qua là biết, Nhị phu nhân luôn tự cho mình là người cao quý, sao có thể để ý đến sinh nhật của thiếp thất.

      Lão phu nhân mấy ngày nay hay buồn ngủ vì trời vào xuân, sau bữa trưa nghỉ ngơi, quay trở lại yến tiệc nữa, những người khác đều xem diễn, ngồi bên dưới sân khấu kịch, bề ngoài hòa thuận vui vẻ.

      Trong tay Lí Trường Nhạc cầm cây quạt tròn mỹ nhân, nhìn lên đài, lộ ra vẻ tươi cười như đăm chiêu, bên kia Cửu di nương bị mọi người vây quanh, bộ dáng đứng ngồi yên, có chút hoảng hốt.

      Đại phu nhân nhìn thấy hết mọi chuyện, tươi cười mặt vô cùng hòa ái.

      Lí Vị Ương là người đến cuối cùng, nàng đến sau, nhưng tất cả những người có phẩm cấp thấp hơn đều phải đứng lên hành lễ với nàng, đương nhiên Đại phu nhân là mẹ cả, còn là nhất phẩm phu nhân, cho nên chỉ có bà vẫn ngồi vững như núi Thái Sơn.

      Lí Vị Ương mỉm cười : “Mọi người đừng khách khí, đều ngồi xuống xem diễn .”

      Lí Trường Nhạc liếc mắt nhìn Lí Vị Ương, thấy nàng mặc áo váy màu hồng, mái tóc dài đen nhánh được buộc lên cao thành hình hồ điệp xinh đẹp, những sợi rua đơn sắc xanh nhạt hoặc đỏ hồng trâm cài rủ xuống, xung quanh được tô điểm bởi những đóa hoa tinh tế, tất cả đều được làm từ bảo thạch cùng màu, hiển nhiên vô cùng quý giá, Lí Trường Nhạc ghen tị dời ánh mắt .

      Lúc này sâu kịch có tiếng mõ vang lên, võ sinh tuấn tú từ sau màn ra, nhìn thấy người này, khóe mắt Cửu di nương mở bừng như bị giật mình.

      Lí Vị Ương nhìn theo tầm mắt của nàng ta, võ sinh đài người cao gầy, thân trang phục biểu diễn đỏ thẫm tay áo tô điểm bằng những sợi chỉ vàng, bên hông buộc dải dây ngũ sắc, tóc búi cao lên đỉnh đầu, dùng trâm cố định lại. Đôi mắt phượng được tô điểm kia hơi nhướng lên, ngạo nghễ nhìn khắp bốn phía, mọi tinh túy hầu như được tỏa ra từ hàng mi của , dựa vào phần khí chất này đủ để khắc sâu lòng người. nhảy lên sau đó chuyển động tác ngay trung, rồi nhàng hạ xuống, dải dây bên hông tung ra theo thân hình uyển chuyển như chim sẻ, cao giọng cất tiếng hát: “Ai cùng ta cẩm tú duyên niên, ai cùng ta giai nhân khuynh thành, tất cả thay đổi theo dòng chảy, bằng rong ruổi chốn sa trường, kiến công lập nghiệp!” Hết câu, song kiếm hợp lại tay phải, tay trái nắm chặt, thắt lưng cong xuống quay người lộn vòng thành hình trăng rằm.

      Dáng người này, giọng hát này, nhất định là người có tiếng. Lí Vị Ương nhìn thoáng qua, đưa ra lời phán đoán.

      Võ sinh Minh Kiệt mặc dù hát hí khúc, nhưng vẫn chú ý đến động tĩnh dưới đài, nhìn xuống những người kia, đầu tiên thấy vui vẻ, lúc sau cảm xúc chuyển biến, tràn đầy uể oải. chỉ là con hát, tuy là công tử phú quý xuống dốc, đọc qua chút sách thơ phong lưu, lại có khuôn mặt tuấn tú, dáng vẻ đường đường, ở gánh hát được mọi người rất hoanh nghênh, nhưng giờ, so với những người mới vào khác nhau trời vực rồi.

      Đúng lúc này, đột nhiên nhìn thấy nữ hài tử trẻ tuổi ngồi khán đài, tuy khuôn mặt bằng vị tiểu thư quốc sắc thiên hương bên cạnh, nhưng đôi mắt trong trẻo lại toát ra thanh thoát, vừa hay cũng nhìn thẳng vào mắt , trong nháy đó dường như bị nàng ấy nhìn thấu, toàn thân Minh Kiệt khẽ run, đến lúc phục hồi lại tinh thần ánh mắt nàng ấy nhàng chuyển sang chỗ khác.

      Võ sinh cố gắng kéo lực chú ý về, tiếp tục hát hí khúc, cũng may dưới đài có ai phát ra khác thường.

      Lí Trường Nhạc cười : “Võ sinh này đúng là hát tồi, Cửu di nương thấy có đúng ?”

      Cửu di nương còn chưa trả lời, Tứ di nương tranh : “Đúng rồi, hát hí khúc Cửu di nương là người trong nghề, đừng bình luận qua loa đấy nhé.”

      Hát hí khúc là nghề thấp kém, con hát thường bị người khác khinh thường, đây là mỉa Cửu di nương. Lí Thường Hỉ phì cười, Lí Thường Tiếu lắc đầu đồng tình.

      Khuôn mặt tuyết trắng của Cửu di nương đỏ lên, nên lời.

      Lí Trường Nhạc mỉm cười : “Tứ di nương, đừng đùa Cửu di nương nữa, da mặt di nương ấy hơi mỏng.”

      Tứ di nương cười lạnh tiếng, xoay mặt . Từ sau chuyện Vu cổ lần trước, Đại phu nhân chèn ép bà, tìm cách gây khó xử cho bà, nhưng bà hề sợ hãi, bởi vì lão gia đáp ứng, hôn tương lai của hai con ông ấy suy nghĩ cẩn thận, tuyệt đối để Đại phu nhân tùy ý gả hai đứa ra ngoài.

      Như vậy, đừng là bị Đại phu nhân ghen ghét, cho dù muốn lấy tính mạng của Tứ di nương, bà cũng cảm thấy xứng đáng!

      Lí Thường Hỉ cười : “Hạt châu tay Cửu di nương đúng là rất đẹp.”

      Nàng vừa dứt lời, tất cả mọi người đều nhìn tràng hạt phỉ thúy tay Cửu di nương, xanh biếc trong suốt, bằng hạt gạo, sắc mặt Đại phu nhân hơi biến đổi, sau đó cười : “Đây là ân sủng lão gia ban cho Cửu di nương.”

      ràng ghen tị muốn chết, lại còn cố gắng giả bộ rộng lượng, đúng là biết nhẫn nhịn, tuyệt đối thể làm chủ mẫu. Lí Vị Ương cười , thờ ơ lạnh nhạt từ đầu đến cuối, gì cả.

      Đúng lúc này, đột nhiên nghe thấy nha đầu hoảng sợ hô lên: “Á, sân khấu sụp rồi!”

      Tất cả mọi người kinh hãi, quả nhìn thấy bên sân khấu kịch bị sụp xuống, võ sinh hát hí khúc ngã từ sân khấu cao đến hai thước xuống đất, mềm oặt nằm mặt đất, gần như đồng thời, mặt đất có dòng máu đỏ tươi lan ra, làm Lí Vị Ương hơi choáng váng.

      Cửu di nương “A!” tiếng, đứng bật dậy.

      Lí Vị Ương mẫn cảm chú ý đến điểm này, nàng nhìn ra ràng, trong mắt Đại phu nhân, lộ ra vẻ tươi cười cay nghiệt. Còn những người khác, chỉ chú ý đến tình trạng sân khấu kịch, căn bản để ý tới Cửu di nương.

      Lí Vị Ương khẽ ho khan tiếng, Cửu di nương lập tức phản ứng lại, dám lời nào, chỉ che mặt cúi đầu thấp xuống.

      “Có chuyện gì thế này! Mau gọi quản gia xem!” Đại phu nhân nhíu mày, thản nhiên chậm rãi , giọng điệu cao nhưng rất nghiêm khắc.

      Gương mặt Cửu di nương trắng bệch, tuy hai mắt buông xuống, nhưng tai vẫn chú ý đến động tĩnh bên kia.

      bao lâu sau, quản gia vội vàng quay lại bẩm báo: “Sâu khấu bị sập, nô tài xem xét, con hát kia bị thương , chỉ sợ hôm nay thể biểu diễn tiếp.”

      Lúc này, mọi người đều nhìn thấy con hát kia cả người đầy máu được nâng xuống.

      Lí Trường Nhạc thở dài, phe phẩy quạt tròn , buông mắt xuống, dưới nửa khuôn mặt bị bóng râm che khuất là nụ cười : “ đáng thương.”

      Khuôn mặt Cửu di nương lúc này trong suốt gần như tuyết. lúc lâu sau, nàng mới tiếp lời: “Đúng vậy, đúng là rất đáng thương.” Sau đó ngậm chặt miệng lại, được câu nào nữa.

      Lí Trường Nhạc nhàng mím đôi môi hồng nhạt, ý cười trong suốt.

      Màn biểu diễn này, con hát ngã xuống đài, máu me đầy người, ai cũng muốn tiếp tục. Đại phu nhân đứng lên, phân phó: “Cho gánh hát ít tiền bạc, để con hát kia chữa bệnh.”

      Quản gia : “Dạ, Đại phu nhân nhân từ, nô tài làm ngay lập tức.”

      Lí Trường Nhạc cũng đứng lên theo Đại phu nhân, hàng rua trâm cài đầu đung đưa, khuôn mặt tuyệt lệ làm người khác nghĩ tới hoa mẫu đơn, đều tú lệ tươi đẹp giống nhau. Nàng liếc mắt nhìn Cửu di nương, mỉm cười, đỡ Đại phu nhân rời .

      Lí Thường Hỉ hừ lạnh tiếng: “Đúng là đồ sao chổi, đến sinh nhật cũng có điềm xấu!” xong, lôi kéo Lí Thường Tiếu, rời cùng Tứ di nương.

      Khán đài vốn gấm hoa rực rỡ, trong chốc lất chỉ còn lại Lí Vị Ương cùng Cửu di nương.

      Trong mắt Cửu di nương, là tình thương mông lung, nàng bất giác nhớ lại lúc trước mình mới tập hát hí khúc, thường xuyên bị sư phụ đánh chửi vì hát tốt, lúc ấy chỉ có người đó an ủi nàng. lần, nàng cảm thấy hô hấp của nhàng bao phủ lên hàng mi của nàng, cả người hơi run run. Mà cũng nhân lúc này ôm nàng vào lòng, chặt, cho đến khi thân hình lạnh lẽo của nàng trở nên ấm áp, từ từ, nàng trở nên mềm mại yếu đuối khi nằm trong lòng , áp mặt xuống, đặt môi áp lên môi nàng… Vốn tưởng rằng có thể gả cho , nhưng mà về sau, nàng biết vì sao lại bị Lí Thừa tướng nhìn trúng? Vẻ mặt của Cửu di nương, có hoảng hốt.

      Lí Vị Ương nhìn Cửu di nương ngẩn ngơ như mất hồn, thở dài : “Con hát kia bị thương , nhưng chỉ bị thương ngoài da, đừng lo.”

      Cửu di nương nghe thấy giọng của nàng, tim đập nhanh hơn, xiêm y nhạt màu của Lí Vị Ương cùng làn da trắng nõn cộng hưởng, càng làm nổi bật hàng mi khuôn mày thanh tú, môi hồng răng trắng, hai tròng mắt dưới hàng mi dài lại uyển chuyển có vẻ cổ xưa, mờ tỏa ra thanh lạnh.

      Là Tam tiểu thư Lí Vị Ương, Cửu di nương cúi đầu, : “Ừm.”

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Cửu di nương, hôm nay mẫu thân thiết yến vì di nương, chính là xuất phát từ nỗi khổ tâm, chỉ mong di nương, có thể nhận ra khổ tâm của mẫu thân và đừng phụ.”

      Cả người Cửu di nương chấn động, dám tin nhìn Lí Vị Ương.

      Tam tiểu thư là thứ xuất, nhưng lại được bệ hạ tự mình sắc phong làm Huyện chủ, địa vị trong nhà liên tục được nâng cao, thậm chí còn áp đảo cả vị Đại tiểu thư quốc sắc thiên hương kia, nhưng mà quan hệ giữa Tam tiểu thư cùng Đại phu nhân càng lúc càng căng thẳng, bề ngoài có vẻ hòa thuận bình thường mà thực tế như nước với lửa, Cửu di nương sớm nhận ra, phải cách xa hai đầu của tranh đấu này, ngờ rằng, Lí Vị Ương đột nhiên câu như vậy, rốt cuộc là có ý gì?

      Lí Vị Ương thản nhiên nhìn khuôn mặt tràn ngập nghi hoặc của Cửu di nương, giải thích cụ thể hơn, mà chậm rãi : “Sân khấu kịch êm đẹp, sao bỗng dưng lại sụp đây?” Nàng xong, chậm rãi xuống khán đài.

      Cửu di nương nghe xong câu như cảm thán này, cả người lạnh lẽo, như vết nứt mặt băng.

      Võ sinh Minh Kiệt bị thương toàn thân, được đưa về gánh hát dưỡng thương, đại phu vừa mới ra, đám người xa lạ lập tức vọt vào, lời thừa thãi lục tung cả căn phòng, tìm kiếm khắp ba thước xung quanh, nhưng tìm được thứ bọn họ muốn tìm. Rồi túm lấy Minh Kiệt, để ý đến ngăn cản của bầu gánh, vội vàng trói người lại, sau đó lập tức rời .

      canh giờ nữa trôi qua, Cửu di nương bị gọi đến viện của Đại phu nhân.

      “Đúng là mất hết gia phong, chung quy chỉ là con hát, cái gì xấu hổ cái gì liêm sỉ đều biết, làm ra loại chuyện biết hổ thẹn này!”

      Cửu di nương vừa vào phòng, nghe xong những lời này, hồng hào mặt bỗng chốc biến mất sạch . Nàng tự kìm nén sợ hãi trong lòng, vừa bước vào phòng phải lùi lại bước: “Phu nhân.”

      Đại phu nhân nâng mắt, nhìn nàng ta chằm chằm.

      Hai mắt Cửu di nương bất giác đỏ lên, đột nhiên quỳ gối trước người Đại phu nhân ngồi ngay ngắn ghế, nức nở : “Phu nhân, nô tỳ có…”

      Đại phu nhân hơi nâng khuôn cằm sắc nhọn tinh tế lên, bật cười rất . Ngay sau đó, dịu dàng, thân thiết : “Cửu di nương làm sao vậy?”

      “Nô tỳ… Nô tỳ…” Cửu di nương quỳ mặt đất, khuôn mặt che giấu được kinh hoảng, cắn răng nhịn xuống nước mắt dâng lên. Trước mắt mọi chuyện đều liên quan đến tính mạng của mình, nàng thấy lạnh toàn thân từ trong ra ngoài, run run.

      Ánh mắt Đại phu nhân sắc bén như dao, sâu thấy đáy, bình tĩnh nhìn chăm chú nàng lâu, sau đó mới khẽ nhếch môi: “Được rồi, có chuyện gì, đứng lên !”

      Lâm ma ma cười tiến lên nâng Cửu di nương dậy, nhưng nàng càng hiểu được ý của Đại phu nhân, bắt đầu thấy sợ hãi, đỏ mặt, cúi đầu, mím môi, bấn an vò khăn lụa, ánh mắt long lanh động lòng người tròn xoe nhìn Đại phu nhân, tựa như giọt sương khẽ run quả mận đào.

      Hay cho cái bộ dáng vô tội.

      Giống như đúc tiểu tiện nhân năm đó!

      Đại phu nhân thể nhìn thêm gương mặt có bảy tám phần tương tự này nữa, vất vả lắm mới áp chế được lửa giận cuồn cuộn trong lòng, thân thiết cho nàng ta ngồi xuống.

      Cửu di nương cong lưng ngồi xuống. Mặc dù được ngồi xuống, nhưng nàng dám đặt toàn bộ sức nặng của mình lên ghế, cả người vẫn hơi cong cong.

      “Vừa rồi phu nhân gì thế?” Cửu di nương lấy lại ý thức vò váy, giọng phát run.

      Đại phu nhân mỉm cười: “Ồ, chuyện là như vậy, vừa rồi Lâm ma ma có với ta, con hát kia tên là Minh Kiệt, thông dâm với tiểu thiếp trong nhà quý tộc nào đó, kết quả bị người ta bắt được trói lại lôi .”

      “Hả…” Cửu di nương vốn chột dạ, nghe xong lời này, bỗng dưng bị nghẹn ở cổ họng ra lời, vẻ mặt quẫn bách đến tận cùng, lệ vòng quanh mắt.

      Đại phu nhân như phát ra vẻ mặt sợ hãi của nàng ta, chỉ cười : “Hôm nay yến hội tổ chức cho ngươi, đáng tiếc, dù sao thế cũng tốt, con hát dơ bẩn như vậy, nhà chúng ta thể chấp nhận được. Cửu di nương, ngươi thấy có đúng ?!”

      Cửu di nương ngập ngừng, chỉ có thể lên tiếng trả lời: “Dạ.”

      Đại phu nhân cười lạnh: “Vẫn chưa hỏi ngươi, nghe lúc trước ngươi gặp lão gia ở phủ Thượng thư?”

      Cửu di nương sửng sốt, : “Lúc trước nô tỳ từng biểu diễn ở Cát Tường uyển, lúc đó có người quyền quý muốn lấy nô tỳ làm thiếp, nô tỳ tình nguyện, vừa hay lão gia ngang qua giải vây cho nô tỳ.”

      Đại phu nhân vừa nghe thấy đoạn kiều diễm này tựa như hùng cứu mỹ nhân, rất phù hợp với tư tưởng phong hoa tuyết nguyệt, càng thêm chán ghét, bà hơi nhướng mày, bỗng nhiên muốn cười nhạo đối phương, nhưng nhớ tới mình có chuyện quan trọng khác muốn với nàng ta, đành áp chế căm hận xuống.

      Cửu di nương thấy sắc mặt bà biến đổi bất định, sợ tới mức dám mở miệng. Đại phu nhân thản nhiên : “Sau đó ngươi gặp lại lão gia ở phủ Thượng thư, rồi cố ý quyến rũ (tán tỉnh, mê hoặc) ông ấy, để trèo lên cành cao, có phải ?”

      Hai gò má Cửu di nương phiếm hồng, quẫn bách vô cùng. ra nàng chưa từng có tâm tư khác với Lí Tiêu Nhiên, chỉ có điều sau này… sau này Lí Tiêu Nhiên lại tặng cả rương vàng bạc lớn cho bầu gánh, bầu gánh tốn hết sức lực mô tả chuyện gả cho Thừa tướng sống sung sướng đến mức nào, nàng chịu, bầu gánh dọa ngay cả Minh Kiệt cũng bị bán ra ngoài, nàng mới bị ép buộc phải gật đầu.

      Đại phu nhân thấy bộ dáng của nàng ta đoán được tám chín phần, chỉ có tia lửa bắn tung tóe trong mắt, mà bộ dáng thân thiết hòa ái miễn cưỡng giả bộ cũng biến mất còn lại gì, cười lạnh điềm nhiên : “Lão gia tình thâm ý trọng với ngươi, ngươi sao có thể làm ra loại chuyện này?”

      Đại phu nhân lớn tiếng trách mắng, mang vẻ mặt ngoan độc.

      Cửu di nương ngẩng mặt lên, bộ dáng biết phải gì: “Phu nhân, nô tỳ biết người gì.”

      “Ngươi khỏi cần phủ nhận, con hát kia ở trong tay ta.” Tươi cười của Đại phu nhân lạnh như băng trước giờ chưa từng thấy, răng nghiến chặt, gằn từng tiếng.

      Cửu di nương nghe Đại phu nhân hung dữ ác liệt như thế, có chút hoảng loạn nhưng vẫn giữ được tia tỉnh táo, biết bất luận thế nào cũng được thừa nhận, quả quyết : “Phu nhân, rốt cuộc người gì vậy, nô tỳ hiểu! Nếu muốn oan uổng nô tỳ, bằng đến trước mặt lão gia ràng!”

      Đại phu nhân để cho nàng ta nhiều lời, lớn tiếng ngắt lời: “Lão gia? Ngươi với con hát kia sớm có gian tình, lại giả bộ cái gì cũng biết, còn dám gả cho lão gia, nếu ngươi trong sạch, ngại cùng ta đối chất trước mặt lão gia! Ngươi cũng biết ngươi hại lão gia mất bao nhiêu bạc, nếu lan truyền ra ngoài, chắc chắn khiến lão gia bị người trong thiên hạ nhạo báng! Đương nhiên, nhạo báng vẫn là , chừng còn làm cho người nào đó bụng dạ khó lường nhân cơ hội làm hại đến thanh danh lão gia! Điều này liên quan đến rất nhiều chuyện, chẳng lẽ ngươi đều biết?”

      Những lời này của Đại phu nhân giống như chuỗi tia chớp đánh thẳng về phía Cửu di nương, làm nàng sợ ngây người, cứng đờ ghế thể động đậy. Khuôn mặt trầm xuống như thủy triều, nháy mắt xanh mét, gần như trong suốt.

      Đại phu nhân thấy nàng ngây người ngồi đó, biết lời của mình hữu dụng, lạnh băng : “Ta tin ngươi là người thông minh, biết nên làm thế nào. Nếu ngươi có chút đầu óc, ngươi nên biết, ai mới có thể cứu ngươi! Ai mới có thể giúp ngươi! Từ nay về sau ngươi nên nghe lời ai!”

      Cửu di nương hoàn toàn ngây dại.

      Lúc Lí Vị Ương qua hành lang, nhìn thấy Cửu di nương ngồi bên bàn đá phủ đầy hoa rụng ngẩn người, khuôn mặt như hoa như ngọc nhíu mày lại chặt.

      Nha đầu bên cạnh nhắc nhở: “Cửu di nương, Huyện chủ đến.”

      Cửu di nương vừa ngẩng đầu, bỗng nhìn thấy Lí Vị Ương, trong nháy mắt lộ ra biểu cảm kinh sợ, cuống quít hành lễ: “Bái kiến Huyện chủ!”

      “Người gả cho cha ta, phần tử trong nhà, cần đa lễ.” Lí Vị Ương đánh giá vẻ mặt của nàng ta.

      Cửu di nương nghe xong, chẳng những vui vẻ, mà mặt nhanh chóng dâng lên sợ hãi.

      Lí Vị Ương thấy sắc mặt nàng ta tốt, kỳ quái, nhịn được lại hỏi: “Vừa rồi thấy di nương nhíu mày, có phải có chuyện gì phiền lòng hay ?”

      có…” Cửu di nương hơi kinh hoảng, “Chỉ là vừa rồi trận gió thổi qua, hoa rơi đầy đất, trong lòng cảm thấy bi thương mà thôi.”

      Lí Vị Ương nhìn thấy mặt Cửu di nương đầy u sầu, tỏa ra từ tận thâm tâm, tuyệt đối phải đơn giản là thương xuân buồn thu.

      Cửu di nương xong nhìn chằm chằm vào mắt Lí Vị Ương, sợ nàng ấy tin. Thấy nàng ấy quả nhiên lộ ra vẻ mặt tin, sắc mặt trở nên khó coi. ra trong lòng nàng mang ngàn vạn u sầu, người tạo ra tất cả chính là Đại phu nhân. Hôm nay những lời phu nhân khắc sâu quanh quẩn trong lòng nàng. Cho tới giờ nàng vẫn cảm thấy, chi bằng tự mình trốn ra khỏi phủ. Nhưng nàng hiểu được sức mình căn bản thể trốn thoát, bởi vậy trong lòng nàng từng khắc đều là mâu thuẫn, từng khắc là giày vò. Quan trọng hơn, giờ Lí Tiêu Nhiên sủng ái nàng vô cùng, nhưng nàng vẫn thể an tâm, nếu như có ngày bị thất sủng, vậy kết cục biết thê thảm đến mức nào.

      Lí Vị Ương nhìn sắc mặt Cửu di nương rất khó coi, cười lệnh cho Bạch Chỉ lấy bình trà, rót ly trà , đưa đến trước mặt Cửu di nương, cười : “Di nương, trà mới còn chưa được đưa đến, đây là trà trần từ năm trước, di nương uống tạm vậy.”

      Cửu di nương nhấp ngụm, trà gọi là “uống tạm”, so với trà thượng hạng thường ngày nàng uống còn ngon hơn vài phần. Nàng dè dặt nhìn thoáng qua Lí Vị Ương.

      giờ chi phí ăn mặc của Lí Vị Ương, đều vượt xa mỗi người trong nhà này, nữ nhi thứ xuất lại có thể sống thoải mái như vậy, khó trách Đại phu nhân căm hận Lí Vị Ương, bức đến chỗ chết dừng tay… Cửu di nương nhớ lại lời sắc bén, vẻ mặt nghiêm nghị của Đại phu nhân lúc đó, đầu lại cúi thấp xuống, sau đó, nàng ngẩng đầu lên nhanh: “Huyện chủ, ta có chuyện cầu Huyện chủ giúp đỡ!”

      Lí Vị Ương nhìn nàng ta, nhướng mày: “Di nương có chuyện gì ngại thẳng.”

      Cửu di nương miễn cưỡng cười, : “Nơi này tiện, có thể đổi sang chỗ khác được .”

      Lí Vị Ương mỉm cười, dứt khoát đáp: “ cần, chuyện gì cũng tránh được lời ra tiếng vào, ta tin Cửu di nương có chuyện gì xấu muốn để người khác nghe thấy.”

      Cửu di nương ngờ nàng ta cự tuyệt nhanh như vậy, nhất thời biết gì, lúc lâu sau mới : “Mọi người đều Huyện chủ tâm địa lương thiện, thích trợ giúp người khác, sao ngay cả câu cũng chịu nghe ta —— “

      Lí Vị Ương bật cười, Cửu di nương này, tuy công phu vuốt mông ngựa (nịnh bợ) kém Tứ di nương, nhưng lại học rất nhanh.

      Cửu di nương thấy Lí Vị Ương nở nụ cười, tưởng rằng nàng ta mềm lòng, vội vàng : “Ta có chuyện gấp muốn nhờ Huyện chủ, nếu Huyện chủ chịu giúp ta, bảo ta làm trâu làm ngựa, muôn lần chết cũng chối từ —— “

      Lí Vị Ương nhíu mày, Cửu di nương cầm lấy tay nàng: “Huyện chủ, mạng người quan trọng, Huyện chủ thể giúp ta lần được sao!”

      Bản thân phải người tùy tiện làm việc tốt! Lí Vị Ương đứng yên tại chỗ, : “Cửu di nương, lão phu nhân còn chờ ta, ta phải rồi.”

      Cửu di nương bối rối, vội hỏi: “Huyện chủ xin dừng bước, ta ở đây vậy – ta muốn cầu xin Huyện chủ thả ta .”

      Lí Vị Ương ngạc nhiên trong chớp mắt, : “Di nương cái gì?! ?”

      Cửu di nương cắn răng cái, : “Ta cầu xin Huyện chủ thả ta !”

      Vừa rồi nàng xa vài bước, giờ xung quanh ngoại trừ nha đầu của Lí Vị Ương, còn người khác nghe thấy đối thoại của hai người, nhưng Lí Vị Ương vừa nghiêng đầu, có thể nhìn thấy ít nha đầu từ hành lang bên kia nối đuôi nhau qua.

      Cho dù các nàng ấy nghe thấy, nhưng mà nhìn thấy Cửu di nương dây dưa chỗ này với nàng, chuyện này là có ý gì! Lí Vị Ương tức giận chỉ cười: “ giờ di nương là thiếp thất phụ thân sủng ái nhất, di nương bảo ta thả di nương , di nương muốn đâu?”

      Cửu di nương ngẩn ra, sau đó : “Nơi này tuy rằng xa hoa, nhưng hoàn cảnh phức tạp, cho dù ta được sủng ái, nhưng kéo dài được bao nhiêu năm? Còn bằng tự ta ra ngoài sống!”

      Lí Vị Ương trầm mặt, lời, xoay người ra ngoài. Cửu di nương chuyện rất say sưa, biết vì sao nàng ấy đột nhiên trở mặt, vội vàng kéo tay áo nàng ấy, : “Huyện chủ! Ta chỉ cầu xin Huyện chủ cứu ta mạng, nếu ta còn ở lại chỗ này, nhất định chết có chỗ chôn!”

      Lí Vị Ương lạnh lùng nhìn nàng ta, Cửu di nương vội vàng : “Vừa rồi Đại phu nhân gọi ta đến răn dạy, còn lôi ra chuyện cũ năm xưa, ta… ta thể chịu nổi!”

      Lí Vị Ương dùng sức gạt tay nàng ta ra, giọng lạnh lùng: “Di nương muốn , vậy tự mình đến chỗ phụ thân hoặc mẫu thân ràng là được, đừng đến cầu xin ta.” xong đợi Cửu di nương biện giải, nhanh chóng rời , ngờ Cửu di nương lại quỳ rạp xuống trước mặt Lí Vị Ương, ngang ngạnh : “Cứu mạng người như xây bảy tầng tháp, cầu xin Huyện chủ phát thiện tâm, thả ta rời ! Bằng tương lai Đại phu nhân bắt được nhược điểm của ta, nhất định đánh chết ta!”

      Đột nhiên quỳ xuống ở chỗ này, người khác biết nghĩ những gì, người tốt chút cảm thấy Lí Vị Ương bắt nạt Cửu di nương, người xấu trực tiếp nghi ngờ hai người có hành động gì đó đáng ngờ! Cửu di nương này đơn thuần biết quy củ của hào môn quyền quý hay là cố ý để cho người khác nhìn thấy!

      Lí Vị Ương liếc mắt ra hiệu với Bạch Chỉ, Bạch Chỉ cùng Mặc Trúc hiểu ý, hai người bước lên đỡ Cửu di nương, Lí Vị Ương lạnh lùng: “Nếu di nương thích tự do, lúc trước nên theo phụ thân về, trở thành thiếp thất, nên an phận thủ thường, hầu hạ phụ thân cho tốt.”

      Cửu di nương nước mắt ròng ròng: “Huyện chủ từ lớn lên trong cẩm y ngọc thực (sống sung sướng, đầy đủ), đâu biết người như chúng ta gian khổ đến mức nào. Ta ban đầu ở Xương Châu, tuy được đại phú đại quý, nhưng cũng là tiểu thư trong sạch, ai ngờ mẹ ruột chết bệnh, kế mẫu vô đức, lừa cha bán ta cho gánh hát. Từ ta theo gánh hát hát hí khúc, chịu biết bao nhiêu khổ cực, lúc đó ta còn thấy sợ, chỉ mong đến ngày tiết kiệm đủ tiền bạc, tự chuộc thân, chọn nơi dừng chân, rồi gây dựng chút sản nghiệp, tìm người nào đó cùng sống qua ngày. Ai ngờ sau này bị Thượng Thư đại nhân nhìn trúng, tặng ta cho lão gia, ta vốn nghĩ rằng cho dù làm thiếp, chỉ cần lão gia thương ta, ta cũng có thể sống an lành qua ngày. Ai ngờ hôm nay Đại phu nhân đột nhiên gọi ta đến, buộc ta thừa nhận có cấu kết với người hát hí khúc kia, còn uy hiếp ta mọi chuyện cho lão gia biết, Huyện chủ, nếu bị bà ta bắt được nhược điểm, ta còn đường sống!”

      Lí Vị Ương trầm mặc gì, như suy xét lời Cửu di nương hay là giả.

      Cửu di nương nhìn vẻ mặt của nàng, đoán rằng nàng do dự, vội hỏi: “Ta biết Huyện chủ là người hảo tâm hiếm thấy trong nhà này, bằng Huyện chủ chăm sóc Tam thiếu gia nơi nương tựa, hơn nữa, Huyện chủ cũng muốn nhìn Đại phu nhân đắc ý có phải ? Cầu xin Huyện chủ giúp ta lần này !”

      Lí Vị Ương nghĩ thầm, trợ giúp Lí Mẫn Đức, bởi vì lời hứa hẹn với Tam phu nhân, phải là nàng có thiện tâm, đời này, nàng tuyệt đối làm người có thiện tâm.

      Cửu di nương thấy nàng vẫn gì, cho rằng nàng chịu hỗ trợ, vội vàng : “Huyện chủ, ta để người hỗ trợ công đâu, nếu Huyện chủ có chuyện gì muốn ta làm, ta tuyệt đối chối từ!” Lúc này Cửu di nương đột nhiên nhìn thấy Lâm ma ma xuất đường rải đá cuội, về hướng này, vội la lên: “Huyện chủ, ta coi như Huyện chủ đáp ứng, về sau lại chuyện tiếp.” xong, chạy nhanh như gặp quỷ.

      Lí Vị Ương đăm chiêu nhìn Cửu di nương rời , Bạch Chỉ giọng : “Tiểu thư, tiểu thư thấy lời nàng ta hay là giả?”

      Lí Vị Ương mỉm cười, : “Về thân phận, có lẽ nàng ta dối.”

      Bạch Chỉ đoán: “Có phải Đại phu nhân nhận ra cái gì, Cửu di nương sợ phiền phức, nên mới khẩn cấp rời .”

      Lí Vị Ương lắc đầu: “Chuyện này ta biết.” Vừa rồi võ sinh ngã xuống khỏi sân khấu kịch, chắc là người Cửu di nương thương trước khi vào phủ, có lẽ Đại phu nhân nhận ra điều gì đó nhưng tìm thấy chứng cứ chứng minh, muốn nhân cơ hội này để nghiệm chứng, đến khi nhìn thấy sắc mặt Cửu di nương đại biến, phỏng chừng khẳng định, cho nên mới gọi đối phương đến bóng gió hồi.

      Nhìn bộ dáng Cửu di nương, có vẻ tạm thời thừa nhận, nhưng có khả năng nàng ta sợ quá mức, cho nên mới đến cầu xin mình, người ít khi chuyện với nàng ta. Cửu di nương hình như chắc chắn mình hỗ trợ, có nghĩa nàng ấy nghĩ, những chuyện khiến Đại phu nhân ngột ngạt, Lí Vị Ương bỏ lỡ cơ hội nào, trong nhà này có rất nhiều người biết nàng hòa thuận với mẹ cả, Cửu di nương đến cầu xin mình, cũng phải chuyện gì kỳ quái.

      Chỉ có điều, Lí Vị Ương lại cảm thấy tuy rằng tất cả mọi chuyện thoạt nhìn rất hợp tình hợp lý, mà vẫn có điểm kỳ quái được. Theo thủ đoạn của Đại phu nhân, nếu kích trúng đích chắc chắn ra tay, bà ta dễ dàng buông tha cho Cửu di nương như vậy sao? Còn để nàng ta chạy đến chỗ mình cầu cứu?! Lí Vị Ương càng nghĩ càng cảm thấy nghi ngờ, thấp giọng phân phó: “Hai ngày tới, lưu ý động tĩnh trong nhà cẩn thận chút.”

      “Dạ.” Bạch Chỉ trả lời.

      Lí Vị Ương suy nghĩ, với Mặc Trúc: “Thu Cúc trong phòng Cửu di nương ngươi có quen ?”

      Mặc Trúc ngừng lát, giọng : “Trước kia từng chuyện, cũng từng gặp mặt nhiều lần.”

      Lí Vị Ương gật đầu, bảo nàng ấy đưa lỗ tai lại gần, giọng mấy câu, mặt Mặc Trúc lộ ra vẻ tươi cười, : “Dạ.”

      Buổi tối, Mặc Trúc lặng lẽ tìm cơ hội, gọi Thu Cúc ra ngoài, : “Mấy ngày nay, Cửu di nương có chỗ nào kỳ lạ ?”

      Trái tim Thu Cúc đập thình thịch, mặt cười : “Di nương nghỉ ngơi như bình thường, làm gì có chỗ nào kỳ lạ.”

      Mặc Trúc mỉm cười, kéo tay nàng ta ra, thả thỏi bạc sáng bóng vào, Thu Cúc sửng sốt, lập tức : “Hôm nay từ trong phòng phu nhân ra di nương có điểm kỳ lạ, biết phu nhân gì với di nương, mà buổi tối di nương toàn mơ thấy ác mộng!”

      Mặc Trúc trầm mặc gì, sau đó ghé vào tai nàng ta vài câu, Thuc Cúc do dự, : “Nhưng ta là nha đầu của di nương, thế này hình như tốt lắm?”

      Mặc Trúc cười gì, liếc mắt nhìn bạc trong tay Thu Cúc.

      Thu Cúc vội vàng giấu bạc , trong lòng đấu tranh, yên lặng gì.

      Mặc Trúc cười, hứa hẹn: “ thỏi vàng.”

      Thu Cúc sửng sốt, sau đó : “Giám thị chủ tử, đây là chuyện đại bất kính.”

      Mặc Trúc gật đầu: “Hai đĩnh vàng.”

      Tiền tiêu hàng tháng của Thu Cúc chỉ tính bằng đồng, nguồn thu ngoài ý muốn này tương đối lớn, nghĩ thầm “bất cứ giá nào cũng phải có được”, gật đầu : “Được rồi, nhất cử nhất động của Cửu di nương, ta báo lại cho Huyện chủ biết.”

      Lí Vị Ương nằm ghế, trong tay cầm quyển sách. Phơi nắng dưới ánh mặt trời thoải mái, nàng thiu thiu ngủ, đúng lúc này, nha đầu lạ mặt từ bên ngoài vào, cao giọng : “Bạch Chỉ tỷ tỷ, vừa rồi nô tỳ thấy ngoài cửa có chậu hoa, biết là ai đem tới tặng tiểu thư!”

      Lí Vị Ương hơi nâng mắt lên, nhìn về phía nha đầu kia. Nàng nằm trong sân, giọng nha đầu kia cao thấp, vừa quấy nhiễu đến nàng, nhưng cũng đủ để làm nàng chú ý.

      Bạch Chỉ vội vàng qua, thấp giọng khiển trách: “Tiểu thư còn ở đây, ngươi có biết quy củ hả!”

      Tiểu nha đầu bộ dáng như làm sai chuyện, sợ hãi cúi đầu.

      Mặc Trúc thấp giọng giải thích bên tai Lí Vị Ương: “Tiểu thư, đó là nha đầu quét tước ngoài viện.”

      Quét tước ngoài viện? Sao lại chạy vào đây? Bờ môi Lí Vị Ương lên tia cười lạnh dễ phát , nếu biết chậu hoa ai đưa đến, trực tiếp đem là được, tuyệt đối tự mình đưa vào, xem ra, nha đầu kia nhất định biết chuyện gì đấy.

      Tiểu nha đầu vui vẻ cầm chậu hoa bước vào, Lí Vị Ương nhìn thoáng qua, đây là chậu hoa hải đường.

      Lí Vị Ương tiện tay ngắt đóa hải đường, đặt tại đầu mũi hít , phát đây phải mùi hoa tầm thường, mà có hương thơm vô cùng đặc biệt. Nhìn kỹ, hải đường trước mắt là dùng tơ lụa tạo thành, lấy tơ vàng chỉ bạc thêu nên, buộc lại thành cây. mỗi đóa hoa cành lá đều dùng chỉ bạc khảm hạt châu thủy tinh, màu vàng nhạt hoặc xanh nhạt hay phấn hồng, giấu trong đóa hoa, dễ phát , nhưng có thể làm cho đóa hoa như tỏa sáng.

      Lí Vị Ương nhàng cầm bông hoa, khẽ đung đưa dưới ánh mặt trời. Đóa hoa như chiếu ra ánh sáng bảy sắc cầu vồng.

      Bạch Chỉ kinh ngạc : “Tiểu thư, quá đẹp!”

      Đúng vậy, hải đường này thoạt nhìn so với hoa tươi còn đẹp hơn, hơn nữa trân quý vô cùng, Lí Vị Ương cười lạnh, trước mắt lập tức ra gương mặt tuấn sáng ngời, gương mặt kia có đôi mắt tràn đầy dã tâm.

      Thác Bạt Chân.

      Cho đến lúc nhìn thấy chậu hoa này, Lí Vị Ương mới nghĩ tới Thác Bạt Chân. Mà dụng ý tặng đồ của đối phương, hiển nhiên muốn tỏ ý thân cận.

      Nam nhân này, đúng là chịu nổi tịch mịch đơn, vừa tích cực biểu đạt tâm ý với Lí Trường Nhạc, vừa buông tha mình, ràng muốn nhất cử lưỡng tiện ( mũi tên trúng hai đích). Vừa có được binh quyền của Tưởng gia, vừa lợi dụng giá trị của mình đến mức tận cùng. Lí Vị Ương cười lạnh.

      Đúng lúc này, đột nhiên Lí Mẫn Đức vào viện, nhìn thấy Lí Vị Ương đứng trước chậu hoa như đăm chiêu, nở nụ cười, sau đó lắc lắc tay áo, con chim bay từ trong tay áo ra, bên tai Lí Vị Ương bỗng nhiên nghe thấy tiếng chuông bạc leng keng, ngẩng đầu nhìn lại.

      Lí Mẫn Đức khẽ cười, huýt sáo tiếng, con chim kia lại xoay vòng, tự động đáp xuống tay , lại đưa cho Lí Vị Ương xem như hiến vật quý: “Tặng cho tỷ.”

      Lí Vị Ương đánh giá con chim cẩn thận, thấy thân hình nó bé , lông đẹp đẽ, vừa nhìn biết phải mua với giá cao, móng của nó, còn buộc cái chuông, chuông dùng bạc trắng thượng đẳng làm ra, nơ hồng mảnh mai xuyên qua, rất xứng đôi với cái đầu điểm vàng của con chim, tiên diễm xinh đẹp.

      “Đây là cái gì?” Chắc phải tặng con chim cho nàng nuôi đấy chứ.

      “Nó an toàn hơn Bích Ti, nhưng hiệu quả truyền tin tức còn đáng tin cậy hơn.” Lí Mẫn Đức mỉm cười, đôi mắt sáng lấp lánh trong suốt nhìn nàng. (PS: Bích Ti là con rắn ấy)

      Trong lòng Lí Vị Ương chấn động: “Nó – là tặng cho ta sao?”

      Lí Mẫn Đức gật đầu.

      Lí Vị Ương buông mắt xuống nhìn con chim kia, mỉm cười : “ đáng .”

      Mặt Lí Mẫn Đức hơi đỏ lên, sau đó : “Cám ơn tỷ làm mì Trường Thọ cho ta.”

      Sau chuyện đó, Lí Vị Ương tự tay làm bát mỳ cho Lí Mẫn Đức, nàng nuốt lời, đồng thời, nàng với bất cứ ai chuyện xảy ra tối hôm đó, cũng truy vấn rốt cuộc Lí Mẫn Đức có thân phận gì.

      “Đúng rồi, còn có hai người!” Lí Mẫn Đức quay đầu, với bên ngoài, “Hai người các ngươi đều tiến vào !”

      đôi nam nữ trẻ tuổi đến, khoanh tay đứng hai bên sau lưng .

      “Tam tỷ, hai hài tử này là huynh muội, từ bên ngoài lưu lạc đến, hôm qua ta nhìn thấy hai người bọn họ sắp chết đói ở ven đường, nên mua bọn họ về, hóa ra họ từng làm xiếc ở đầu đường, biết chút quyền cước công phu, từ hôm nay trở , để bọn họ theo tỷ.”

      Lí Vị Ương nghe xong, cảm thấy giật mình. Ánh mắt dừng hai người bọn họ.

      Đôi huynh muội này thoạt nhìn mười ba mười bốn tuổi, trong đó nữ hài tử khuôn mặt xinh xắn, ngũ quan hòa hợp, mặc dù tinh xảo, nhưng nhìn cảm thấy vừa đủ, quá xinh đẹp làm người khác chú ý, cũng đến mức nhận ra giữa đám người. Thiếu niên bên kia, mày rậm mắt sâu, khí bức người, rất cao lớn, tuổi lộ ra vài phần quý phái.

      Nhìn thế nào, cũng thấy hai người kia giống thiếu niên lưu lạc đầu đường.

      Lí Mẫn Đức : “Ca ca tên Triệu Nam, muội muội tên Triệu Nguyệt, rất thông minh hiểu chuyện, thường ngày Triệu Nam ở ngoài viện, lúc tỷ ra ngoài theo, còn muội muội ở lại trong viện, làm nha đầu bình thường hầu hạ tỷ, tỷ thấy có được ?”

      Lí Vị Ương đánh giá hai người kia, thong thả lắc đầu.

      Lí Mẫn Đức nhíu mày, giọng : “Tỷ – thích?”

      Lí Vị Ương chớp mắt, : “ phải thích, mà người khác tặng người cho đệ, vì sao lại đem cho ta?”

      Lí Mẫn Đức sửng sốt, mặt lập tức đỏ lên, ngờ, nhanh như vậy nàng nhìn thấu. Nhưng kinh hoảng chút nào, bởi vì làm như vậy hoàn toàn xuất phát từ lo lắng cho an toàn của nàng: “Những người đó dễ chọc, bên người tỷ hẳn nên phòng thân.”

      Lí Vị Ương vẫn cự tuyệt: “Nếu ta cần, tất nhiên có thể tìm.”

      , huynh muội này phải người bình thường, tỷ chắc chắn thích bọn họ. Hơn nữa, bên người ta từ lâu ai bàn người rồi, tỷ cần lo lắng cho ta, nhất định phải để bọn họ bên người. Nếu tỷ cần, ta cho người tiễn bọn họ .”

      Hai huynh muội liếc nhìn nhau, đồng thời quỳ rạp xuống đất, “Cầu xin Huyện chủ cho chúng ta ở lại.”

      theo tỷ tỷ, phải gọi nàng là chủ tử.” Lí Mẫn Đức đột nhiên , trong đôi mắt tối đen có những ngọn sóng cuồn cuộn, lại sắc bén.

      “Dạ, cầu xin chủ tử thu lưu chúng ta.” Hai người đồng thanh .

      Lí Vị Ương nhìn tình hình, thấy kiên trì của Lí Mẫn Đức, thở dài: “Thôi, hai người muốn ở lại ở lại .”

      Lí Mẫn Đức phất tay, để hai người lui xuống.

      “Người áo xám kia – ra là thuộc hạ của phụ thân sinh ra ta, tên là Khương Lôi.” Lí Mẫn Đức đột nhiên .

      Lí Vị Ương sửng sốt, lập tức nở nụ cười: “Ta còn tưởng rằng, đệ có ý định với ta.”

      “Nếu vì ta, tỷ bị tập kích như vậy, mà ta còn giấu giếm tỷ, xin lỗi.” Lí Mẫn Đức giọng , hiển nhiên là tự trách.

      Dung mạo xuất chúng, tuy tuổi còn , làn da trong suốt như bạch ngọc, khuôn mày thư lãng, trong người như chứa ánh sáng của nhật nguyệt, giống như được sinh ra để chiếu sáng đêm đen, mặc cho mọi khiển trách ức hiếp vẫn luôn tỏa sáng. Cho nên Lí Vị Ương khẽ xoa đầu : “ sao, phải ta vẫn sống rất tốt đấy sao?”

      “Khương Lôi , nếu ta muốn tỷ được bình an, phải cách xa tỷ -” Khí huyết dâng lên, Lí Mẫn Đức bật thốt.

      Lí Vị Ương nhướng mày, trong mắt ấm áp, nhịn được đưa tay xoa đầu tiếp, mắt Lí Mẫn Đức sáng ngời, nhưng chỉ lát sau như nhớ ra điều gì đó, đầu nghiêng sang bên, tay Lí Vị Ương rơi vào khoảng , hạ xuống dưới.

      xấu hổ len lén liếc nhìn nàng: “Ta, ta, ta là người lớn!”

      Lí Vị Ương bật cười, trong mắt nàng, vẫn là đứa trẻ, lại còn kêu gào mình trưởng thành.

      Làn da trắng nõn của Lí Mẫn Đức, như bị tô son đỏ.

      Lí Vị Ương muốn cười, nhưng nghiêm túc : “Đúng rồi, Mẫn Đức là người lớn, cho nên đệ phải bảo vệ bản thân tốt, cũng có thể bảo vệ tỷ, có phải ?”

      Lí Mẫn Đức sửng sốt, lập tức ý thức được điều gì, ánh mắt ảm đạm xuống, Lí Vị Ương cũng thúc giục , cho đến khi nghĩ thông suốt, ngẩng đầu lên, ánh mắt sáng lấp lánh nhìn nàng: “Ừm!”




      —— Lời ngoài truyện ——


      Hôm nay post chương mới, giấu rất nhiều tin tức đó, biết mọi người có đoán được , Đại phu nhân muốn lợi dụng Cửu di nương làm chuyện gì?


      _____________________________

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 76: Vận mệnh điên đảo



      Chuyện của Cửu di nương còn chưa kết thúc, lão phu nhân đột nhiên bị bệnh.

      Đại phu nhân chăm chỉ hầu hạ bên giường, bưng trà đổ nước, hỏi han ân cần, cho dù lão phu nhân mặt lạnh nhìn bà, vẫn biểu ra rộng lòng thỏa đáng, chăm chút đầy đủ, nhưng trong mắt mọi người, lại mang theo ý vị khác.

      Đại phu nhân tự mình xem hạ nhân đun thuốc, lão phu nhân gọi Lí Vị Ương đến bên cạnh, : “Nó định diễn đến lúc nào đây?”

      Lí Vị Ương cười: “Tâm lão phu nhân phóng khoáng, có lẽ mẫu thân thấy Đại ca Đại tỷ đều trưởng thành hết rồi, cho nên mở rộng lòng, muốn căn thẳng với lão phu nhân nữa.”

      Từ sau chuyện Vu cổ, lão phu nhân hiểu ràng, con dâu lớn ngoài miệng gì, nhưng trong lòng hận mình thấu xương, thường ngày tuy vẫn cười mỉm, sau lưng lại nguyền rủa mình chết sớm chút, giờ nó ân cần chăm chút như vậy, làm người khác rét mà run. Nghe Lí Vị Ương , cẩn thận nghĩ lại, bà đáp: “Ta tâm thương hai hài tử kia, đáng tiếc chúng nó đều tốt. Mẫn Phong thôi, tương lai dần dần dạy lại, rồi cưới nàng dâu hiền, nhưng Trường Nhạc thể nổi! Thường ngày nó bắt bẻ, bảo ta làm khó dễ con bé, mà ngẫm lại Trường Nhạc làm những chuyện gì, nếu có ta nỗ lực che giấu giúp nó, chuyện xấu sớm lan ra ngoài rồi!”

      Lão phu nhân được mấy câu, ho khan mạnh hai tiếng.

      Lí Vị Ương vội vàng bước lên xoa xoa lưng bà, hoang mang : “Mẫu thân chỉ vì sốt ruột mà thôi, năm nay Đại tỷ mười lăm, vừa đủ tuổi làm mai. Tương lai nếu muốn bước vào Hoàng gia, thiếu được giúp đỡ của lão phu nhân.”

      Lí Trường Nhạc nháo loạn ra những chuyện như vậy, thanh danh còn tốt nữa, theo ý của lão phu nhân, tìm nhà quan lại phổ thông gả , có thanh danh phủ Thừa tướng, ai dám từ chối nàng ta, về sau được sống an lành, nhưng hai mẹ con này cố tình muốn leo lên Hoàng gia. Phú quý Lí gia đầy đủ, cần gì phải thấy người sang bắt quàng làm họ, cẩn thận thành ăn trộm gà được còn mất nắm gạo, mẹ con này đúng là có tầm nhìn, kiến thức hạn hẹp. Trong lòng lão phu nhân khó chịu, với La ma ma: “Lát nữa ngươi tìm cách đuổi nó , ta muốn nhìn thấy nó.”

      La ma ma cười đáp lời: “Lão phu nhân, xin ngài bớt giận, lát nữa lão gia còn đến thăm ngài.”

      Lão phu nhân hừ lạnh tiếng, “Lí gia chúng ta biết phạm phải tai ương gì đây, haizz, hồng nhan họa thủy, gần đây chỉ cần dính dáng đến nha đầu kia, chắc chắn có chuyện hay xảy ra!” Bỗng nhiên bà ngừng , hơi ngượng ngùng nhìn Lí Vị Ương: “Ừm, ta linh tinh, nhất định con cũng cảm thấy phiền, thôi, ta nên lải nhải với đứa trẻ như con.”

      Lí Vị Ương cầm lấy chén cháo trong khay gỗ tinh xảo, mỉm cười : “ quan trọng, chỉ cần lão phu nhân muốn , con ngoan ngoãn nghe. Trong lòng lão phu nhân có chuyện gì phiền lòng cứ hết với con, giống như tổng vệ sinh vậy, lão phu nhân xong, tâm tình tốt hơn, cả người thấy thoải mái.”

      Lão phu nhân phì cười: “Nếu đơn giản như vậy ta khỏe lâu rồi!” Ngẫm lại, bà bắt đầu cảm khái. “Ta tuổi lớn như vậy, trải qua ít sóng gió, nhưng chuyện liên quan đến con cháu lại cảm thấy lực bất tòng tâm, haizz!”

      Lí Vị Ương khẽ thổi cháo, lời dè dặt: “Lão phu nhân, địa vị của người trong nhà cao nhất, là nhân vật quan trọng nhất, chuyện gì cũng quan trọng hơn sức khỏe của người. Chỉ cần người giữ sức khỏe, thân thể vững vàng, tất nhiên phúc khí đến được con cháu, giống như được sao phúc tinh chiếu xuống, vậy cần gì phải suy nghĩ nhiều đây?”

      Lòng lão phu nhân vui vẻ như nở hoa, nhìn Lí Vị Ương nở nụ cười: “Xem miệng của con kìa, đúng là ngọt như mật.”

      Người lớn tuổi, phải dỗ dành, lúc trước Thái hậu còn như vậy, huống chi lão phu nhân Lí gia? Lí Vị Ương đưa bát canh cho lão phu nhân, cười dỗ dành : “ đến ngọt, miệng con còn kém xa bát canh táo đỏ quế hoa này, người mau nếm thử xem.”

      Canh quả nhiên ngon miệng, hương vị thơm ngọt, lão phu nhân vừa ăn vừa cười.

      Lúc này rèm được vén lên, Lí Tiêu Nhiên đến. Lí Vị Ương vội vàng đứng lên hành lễ với ông, Lí Tiêu Nhiên gật đầu, sau đó với lão phu nhân: “Lão phu nhân thấy đỡ hơn chưa?”

      “Nàng dâu của ngươi bớt đứng trước mặt làm ghê tởm ta, đỡ hơn nhiều.” Lão phu nhân trầm mặt, lập tức đặt bát xuống, sau đó bà chợt nhớ tới Lí Vị Ương còn ở đây, ngượng ngùng nốt, rồi ho tiếng, nữa.

      Tuy Lí Tiêu Nhiên khó xử, trong lòng ghét Đại phu nhân thêm vài phần, nhưng lộ ra ngoài, mỉm cười : “Lão phu nhân cứ chuyên tâm dưỡng bệnh, những chuyện khác đều có con.”

      Lão phu nhân thở dài, cuối cùng gì nữa, đúng lúc này, Đại phu nhân tự mình bưng chén thuốc vào, khuôn mặt hòa thuận, cẩn thận đưa đến cạnh giường lão phu nhân, La ma ma biết lão phu nhân muốn gặp bà ta, nhanh tay nhận lấy, : “ dám làm phiền phu nhân.”

      “Thân là con dâu, chăm sóc lão phu nhân là điều đương nhiên.” Đại phu nhân mỉm cười, sau đó nhìn Lí Tiêu Nhiên : “Lão gia, ngài về.”

      Sắc mặt Lí Tiêu Nhiên bình tĩnh, nhìn ra mừng giận: “Phu nhân vất vả rồi.”

      Đại phu nhân cười : “Đây là điều thiếp nên làm, lão gia đừng khách khí như vậy.”

      Hai vợ chồng này thoạt nhìn như luôn thương nhau, mà Lí Vị Ương biết, hơn hai tháng nay Lí Tiêu Nhiên bước vào phòng Đại phu nhân bước, trong hào môn quý tộc, lão gia có thể có tam thê tứ thiếp, mỹ nữ thành đàn, nhưng tuyệt đối thể mười ngày nửa tháng vào phòng chính thê, điều này tương đương với tôn trọng. Mười năm qua, cứ mỗi tháng Lí Tiêu Nhiên đến phòng Đại phu nhân năm sáu ngày, giờ quy củ này thay đổi, bề ngoài nhận ra điều gì, nhưng thực tế… là tín hiệu rất nguy hiểm.

      Lí Vị Ương buông xuống hàng mi dài, như thể biết gì hết.

      Đại phu nhân tiếp: “Lão gia, ngày mai thiếp muốn đến Phổ Tế tự thỉnh nguyện cho lão phu nhân, định dẫn các nữ nhi theo cho thư thả đầu óc.”

      Lí Vị Ương nâng mắt, liếc mắt nhìn Đại phu nhân, thấy đối phương vẻ mặt bình tĩnh, nhìn ra được điều gì.

      Thỉnh nguyện cho lão phu nhân, tất nhiên là cầu phúc cho bà, lời của Đại phu nhân rất hợp tình hợp lý, Lí Tiêu Nhiên có lý do gì để ngăn cản: “Bà định dẫn ai cùng?”

      Đại phu nhân nở nụ cười: “Trường Nhạc, Vị Ương, hai tỷ muội Thường Hỉ, nếu Nhị phu nhân nguyện ý theo, cũng dẫn muội ấy , tuy Phổ Tế tự xa, nhưng người nhiều dễ chăm sóc cho nhau.”

      Trước nay, nữ tử trong hào môn quý tộc tuy đến mức bị giam cầm cho ra khỏi cửa, nhưng cơ hội được ra ngoài rất ít, cơ hội để các nàng có thể xuất đầu lộ diện cũng có hạn. Câu “Cửa lớn ra, cửa sau lại”, tuy thể được đầy đủ thực tế, nhưng cũng khác là bao. Chỉ có chùa dâng hương là ngoại lệ, chỉ quang minh chính đại, mà còn là thường lệ, cho nên Đại phu nhân dẫn các nữ nhi trong nhà , có gì kỳ quái.

      Nhưng Lí Vị Ương, vẫn cảm thấy có gì đó là lạ được. Nếu Đại phu nhân muốn mượn cơ hội này để ra ngoài giải sầu, dẫn theo Lí Trường Nhạc là được rồi, sao đột nhiên hảo tâm như vậy, ngay cả mình cũng dẫn theo? Bà ta sợ bị mình làm cho ngột ngạt sao? Hay là, trong chuyện này bà ta còn có mục đích khác? , đúng, Phổ Tế tự là viện hương khói do tiền triều xây dựng, sau này bị hoang phế bỏ bê, giờ Hoàng đế tu kiến lại. Từ lúc tu kiến đến nay, hương khói nghi ngút ngừng. đến văn nhân nhà thơ, lữ khách thương nhân, sĩ tử dự thi học tập bên ngoài đến đó, mà ngay cả thân thích Hoàng tộc, quan to quý nhân, cũng đến thắp hương bái Phật, nếu Đại phu nhân muốn làm gì, cũng thể động ta động chân trước mặt bao nhiêu người.

      Chẳng lẽ, bà ta thuận miệng , hay là đột nhiên bộc phát lương tâm, quyết định đối xử tốt hơn với mình?

      Lí Vị Ương nghĩ đến đây, ngay cả bản thân cũng cảm thấy vớ vẩn.

      Chó đổi được thói ăn phân, Đại phu nhân tuyệt đối có tâm tư gì tốt, nghĩ đến đây, nàng mỉm cười : “Mẫu thân, bên người lão phu nhân nên có người chăm sóc, để con ở lại .”

      Đại phu nhân liếc mắt nhìn Lí Vị Ương, lại cười : “Đúng là đứa hiếu thuận, thế cũng được.”

      nhất quyết bắt nàng ? Lí Vị Ương hơi ngạc nhiên. Nếu Đại phu nhân định làm gì đường , phải nhất quyết dẫn nàng cùng mới đúng.

      Lí Tiêu Nhiên nghe xong, lại cảm thấy ổn. Nếu nữ quyến Lí gia dâng hương, chỉ thiếu mỗi Lí Vị Ương, người khác nghĩ thế nào? Chẳng phải càng xác định tội danh khắc nghiệt với thứ nữ, tổn hại đến danh dự nhà mình sao? Ông nghĩ ngợi, : “Lão phu nhân có người chăm sóc, Vị Ương, con cũng theo mẫu thân giải sầu .”

      Lí Vị Ương thấp giọng : “Dạ.”

      Đại phu nhân mỉm cười, che lại đắc ý bên bờ môi. Lí gia tất nhiên để mình Lí Vị Ương ở lại, như vậy truyền ra ngoài rất khó nghe.

      Lão phu nhân nhàn nhạt nhìn bọn họ, : “Phái thêm nhiều người cùng, đừng để xảy ra chuyện gì.”

      “Dạ, Phổ Tế tự hương khói nghi ngút, rất nhiều nữ quyến đến dâng hương, con phái nhiều thị vệ theo, phòng tránh quấy nhiễu, lão phu nhân cứ yên tâm.”

      Lão phu nhân gật đầu, gì nữa.

      Đến buổi tối, Lí Vị Ương nghe , Nhị phu nhân cự tuyệt cùng, muốn về nhà mẹ đẻ vấn an phụ mẫu. Sau đó, Tứ di nương lo lắng, chạy đến chỗ Đại phu nhân cầu theo, tất nhiên là được đáp ứng. Tứ di nương cũng , Lí Tiêu Nhiên đương nhiên thấy thể bạc đãi Cửu di nương mỹ mạo như hoa, để nàng cũng theo, chỉ có Lục di nương vài ngày trước bị phong hàn, Thất di nương được sủng, cho nên hai người thể đồng hành.

      Trước khi xuất phát, biểu của Cửu di nương rất an phận thủ thường, nhắc lại chuyện kia với Lí Vị Ương, mà cứ rảnh rỗi là chạy đến viện của Thất di nương ngồi, đôi lúc còn cố ý chế tạo cơ hội ngẫu nhiên gặp Lí Vị Ương, mỗi lần đều gặp trước mặt người khác, Lí Vị Ương thản nhiên có biểu gì, nhưng vẫn ngầm để Thu Cúc theo dõi động tĩnh của Cửu di nương.

      Đến ngày mười lăm, trước cửa phủ Thừa tướng xe ngựa xếp thành hàng dài, người đứng đông đúc. Đám hạ nhân chuẩn bị đồ đạc cho các chủ tử thỉnh nguyện, bận rộn đến người ngã ngựa đổ. Trời còn chưa sáng, sắp xếp chuẩn bị xong xuôi. bao lâu sau, Đại phu nhân ra, cùng với Lí Trường Nhạc ngồi chiếc xe khảm châu ngọc màu xanh, Lí Vị Ương, Lí Thường Hỉ, Lí Thường Tiếu ba người ngồi xe ngựa sơn màu son đỏ. Phía sau Tứ di nương, Cửu di nương ngồi xe đơn giản có cửa sổ bằng giấy dầu, đám nha đầu, ma ma lên ngồi cùng xe hoặc bộ phía sau, đoàn xe chiếm hẳn đường phố…

      Mọi người trông thấy từ xa, đều kinh ngạc: “Đây là xe ngựa nhà ai, khí phái!”

      “Là phu nhân Lí Thừa tướng dẫn các tiểu thư dâng hương đấy!”

      “Hả? Tiểu thư? Chẳng phải có thể nhìn thấy Đại tiểu thư quốc sắc thiên hương kia sao?”

      “Quốc sắc thiên hương cái gì, là cái đại họa có! Lần trước nàng ta nghĩ ra chủ ý ngu ngốc, hại nạn dân bạo loạn, đúng là đồ tai họa!”

      “Đúng đó, bọn họ định đâu?”

      “Nhìn phương hướng, chắc là đến Phổ Tế tự!”

      Trong đám người, có hai thám tử, nghe mọi người nghị luận xong, quan sát hướng xe ngựa , sau đó biến mất trong rất nhanh, vội vàng báo tin cho chủ tử.

      Trong xe ngựa, Lí Thường Hỉ mắt lạnh nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, gì.

      Lí Thường Tiếu lại là người đầu tiên mở miệng, giọng dịu dàng: “Tam tỷ, nhiều ngày gặp.”

      Tuy sống trong cùng nhà, nhưng Lí Thường Hỉ có khúc mắc với Lí Vị Ương, hại Lí Thường Tiếu dám thân cận nhiều với Lí Vị Ương, trong lòng nàng, ra rất thích Tam tỷ bề ngoài nhắn mà nội tâm vô cùng kiên cường này. đời này có quy luật, con người thường ghét những điểm người khác giống mình, mà lại thích những thứ mà bản thân có. Vì tính tình Lí Thường Tiếu yếu đuối, chỉ biết chịu ức hiếp của người khác, mà Lí Vị Ương lại cứng cỏi, cường ngạnh, cho nên Lí Thường Tiếu rất hâm mộ Lí Vị Ương, tính khí Đại phu nhân như vậy, chỉ có mỗi Lí Vị Ương dám ngáng chân Đại phu nhân, còn có thể sống êm đẹp đến lúc này, nàng bội phục được!

      “Đúng vậy, thường ngày Tứ muội muội luôn ở trong viện thêu thùa, về sau có rảnh, ngại đến viện ta chơi.”

      Lí Vị Ương mỉm cười .

      Lí Thường Hỉ cười lạnh tiếng: “Thôi , chúng ta cũng muốn bị ngươi liên lụy.”

      Ý tứ của nàng rất ràng, sau này lúc Đại phu nhân xử lý Lí Vị Ương, các nàng muốn bị hiểu lầm là đồng đảng của Lí Vị Ương.

      Lí Vị Ương bật cười: “Liên lụy hay liên lụy ta biết, nếu phải lần trước bỏ sức ra giúp Tứ di nương, Ngũ muội muội bị gả đến phủ Vinh Quốc Công rồi, ta cứ tưởng rằng Ngũ muội cảm kích mẹ muội cùng ta, thấy Ngũ muội như vậy, ràng là cảm kích, chẳng lẽ nhìn trúng Trình Lâm kia sao?”

      Sắc mặt Lí Thường Hỉ trắng nhợt, lần trước sau khi trở về nàng hỏi ràng, biết được rốt cuộc vì sao Tứ di nương diễn trò thiết kế vụ nhau thai kia, mạo hiểm đắc tội Đại phu nhân để giúp Lí Vị Ương, đến cùng, chỉ là hai bên hỗ trợ cùng có lợi mà thôi, quan trọng nhất, mình miễn được vận mệnh phải gả cho tên ăn chơi trác táng, nhưng thế sao, giờ tướng mạo bản thân thành cái dạng này, cho dù phụ thân đồng ý tùy tiện đưa mình lập gia đình, nhưng các hào môn thế gia nghĩ về mình như thế nào? Nghĩ đến đây, trong cổ họng nàng như bị tắc nghẽn bởi bông, câu cũng ra được.

      Lí Vị Ương làm sao biết nàng ta nghĩ gì, nhưng gì hết. Có số người, vĩnh viễn vẫn hồ đồ như vậy, cho dù mình nhiều hơn nữa, nàng ta cũng chỉ coi như gió thoảng qua tai mà thôi.

      Lí Thường Tiếu nhìn khuôn mặt bình tĩnh của Lí Vị Ương, tò mò hỏi câu mình luôn muốn hỏi nhưng chưa có cơ hội: “Nghe lần trước, là Thất điện hạ cứu tỷ tỷ.”

      Lí Vị Ương cười : “Đúng là như thế.”

      Lí Thường Hỉ nâng mắt, trong mắt ràng có ghen ghét. Nàng , vì sao Lí Vị Ương có vận khí tốt như vậy!

      Lí Thường Tiếu gật đầu, : “Nghe Vĩnh Ninh Công chúa điện hạ thấy tỷ tỷ bị kinh hoảng, chẳng những giữ tỷ lại đêm, còn đặc biệt phái người đưa tỷ trở về, sau đó đưa tới nhiều lễ vật an ủi, tỷ tỷ coi như nhân họa đắc phúc. Người ta thường , đại nạn chết, tất có hậu phúc, tương lại vận mệnh của tỷ nhất định rất tốt.”

      Lí Thường Hỉ hừ tiếng, : “Mệnh lớn cái gì! Tứ tỷ thấy nghi ngờ sao, đâu ra nhiều vận khí tốt thế để tiêu xài, chừng là có người trời sinh mang thuật!”

      Lí Vị Ương nở nụ cười, khuôn mặt điềm tĩnh như nước, trong ấm áp có mũi nhọn: “Ngũ muội muội, ta thấy bội phục muội, ta thuật, muội còn gấp gáp đến trêu chọc, đúng là sợ chết!”

      Lí Thường Hỉ tức nghẹn, trắng ra: “Nếu ngươi thuật, sao có thể lừa Thất Hoàng tử chạy đến cứu ngươi!”

      Lí Thường Tiếu vội quát lớn: “Đừng có bậy!”

      Lí Vị Ương hề để trong lòng, chỉ mỉm cười thản nhiên : “Chuyện này sao, muội muội phải đến hỏi Thất điện hạ rồi.” Sau đó, nàng nhắm mắt lại dưỡng thần, bất luận Lí Thường Hỉ khiêu khích thế nào, cũng đấu võ mồm với nàng ta nữa.

      Phương trượng giờ của Phổ Tế tự, hơn tám mươi tuổi, lúc chưa xuất gia, từng là văn sĩ uyên bác, đầy bụng kinh luân, tài hoa hơn người, nhưng trải qua nhiều bước ngoặt, khó khăn trong cuộc sống, cuối cùng nhìn hồng trần, xuống tóc xuất gia. tại chủ trì bản tự, lòng hướng Phật, trở thành cao tăng đức cao vọng trọng.

      Biết phủ Thừa tướng đến lễ Phật, lão phương trượng dẫn chư tăng, tự mình ra ngoài cửa nghênh đón

      Đại phu nhân xuống xe ngựa, được nha đầu nâng, giương mắt nhìn về phía cửa tự, thấy phương trượng mặc áo cà sa đỏ thẫm thêu kim tuyến, dẫn đầu tăng nhân đứng trước cửa, như vậy, tương đối phô trương, làm dân chúng xung quanh Phổ Tế tự đến vây xem.

      Phương trượng thấy Đại phu nhân tới, bước lên bước, hai tay tạo thành chữ thập cúi đầu, : “A di đà phật! Phu nhân Thừa tướng giá lâm sơn tự, vô cùng vinh hạnh! Lão tụ nghênh đón chậm trễ, mong phu nhân thứ tội!”

      Đại phu nhân vội vàng đáp lễ, : “Tội lỗi tội lỗi! Đại sư là cao tăng đắc đạo, sao dám để ngài ra nghênh đón, ngượng ngùng dám nhận.”

      Phương trượng : “Phu nhân đường vất vả, mời vào tự dùng trà!”

      Đại phu nhân gật đầu, phân phó : “Mời các tiểu thư phía sau xuống xe.”

      Đám nha hoàn lập tức vâng lời, đặt bệ xuống bên xe, đứng chờ bên ngoài. Lí Trường Nhạc che mặt bằng lụa sa, xuống xe trước tiên, gót sen nhàng, eo đung đưa, thướt tha bước . Mọi người chỉ cảm thấy trước mắt sáng ngời, trong lòng hoài nghi phải chăng tiên nữ bước xuống đài sen, đến đây cứu khổ cứu nạn, phổ độ chúng sinh. Tuy nhìn được chân diện mục của tiểu thư, nhưng chỉ qua trang phục, qua dáng người, cũng làm mọi người phải thổn thức. Vốn tưởng rằng Lí gia chỉ có vị tiểu thư này, ai ngờ từ chiếc xe ngựa phía sau, lại có ba nương đeo khăn che mặt, thân hình yểu điệu bước xuống, nhất thời gây chấn động, tranh nhau chiêm ngưỡng phong thái thiên kim phủ Thừa tướng, trong đó thiếu các công tử phóng khoáng của hào môn quý tộc, đặc biệt chạy tới xem thứ hiếm lạ, chỉ tiếc mặt các tiểu thư đều đeo khăn lụa, lụa mỏng lay động, chỉ biết đều là mỹ nhân, mà biết rốt cuộc có bộ dáng gì.

      thẳng vào chùa miếu, ngăn cách khỏi ồn ào náo động bên ngoài. Phương trượng : “ chuẩn bị viện cho phu nhân và các tiểu thư, phòng ốc khá rộng, địa thế u tĩnh, cách xa tường vây của tiểu tự, tuyệt đối có người đến quấy rầy.”

      Đại phu nhân mỉm cười : “ phiền đại sư lo nghĩ.”

      Lần này thỉnh nguyện, phải ngây ngốc ở Phổ Tế tự ba ngày, cho nên Lí Tiêu Nhiên phái rất nhiều thị vệ, vây quanh viện các nữ quyến ở, bảo đảm an toàn cho mọi người. Thực tế là quá lo lắng, bởi vì Phổ Tế tự, mỗi khi có nữ quyến quyền quý đến dâng hương đều phong tỏa tự, người bình thường vào được, căn bản bị quấy rầy.

      Đại phu nhân muốn đến thiện phòng niệm kinh trước, phân phó những người khác về viện nghỉ ngơi.

      Lí Trường Nhạc cười nhìn Lí Vị Ương: “Tam muội, chúng ta xem viện thôi?”

      Lí Vị Ương rất bội phục vị Đại tỷ này, giờ còn có thể mang vẻ mặt ôn hòa, dù sao, điều này cũng thể nàng ta trở nên mạnh mẽ hơn trước mặt kẻ địch. Nàng cười gật đầu, : “Đại tỷ mời trước.”

      Nhìn vẻ tươi cười mặt hai người, Lí Thường Hỉ chỉ cảm thấy khí lạnh thổi qua người, nhanh chóng kéo Lí Thường Tiếu .

      Viện đó tọa lạc phía sau Tàng Kinh các, ở phía Bắc nhìn về hướng Nam, xung quanh có tường gạch cao trượng vây quanh, hoàn toàn ngăn cách ồn ào náo loạn bên ngoài. Bên ngoài viện là toàn hoa viên lớn, bốn phía đều có hành lang gỗ. Hoa cỏ sum xuê, đá tảng núi giả, đường mòn quanh co tĩnh lặng, đủ để tu tâm dưỡng tính. Lâm ma ma phân phó đám nha đầu chuyển hành lý của các tiểu thư vào, trong viện rất náo nhiệt.

      Thấy các tiểu thư vào, Lâm ma ma nhanh chóng chạy lại hành lễ: “Đại tiểu thư, viện này có gian chính ốc, bốn gian sương phòng, còn bảy tám gian phòng bên. Người xem, chích ốc tất nhiên để phu nhân ở, bốn gian sương phòng, Đại tiểu thư ở gian, Tam tiểu thư gian, đành để Tứ tiểu thư Ngũ tiểu thư chịu khổ ở phòng, Tứ di nương cùng Cửu di nương phòng.” xong, bà liếc mắt nhìn Tứ di nương.

      Tứ di nương cười : “Thế có gì là khổ, ra khỏi nhà ở bên ngoài, nên làm phiền phương trượng vì chút chuyện này.”

      mặt Cửu di nương bình tĩnh, dị nghị gì cả.

      Lí Vị Ương nâng mắt nhìn lên, toàn viện này chỉ dùng để cho khách quý đến chùa miếu lễ Phật ở, mỗi ngày lão phương trượng cho người quét dọn, cho nên giờ xem ra, rất sạch lịch tao nhã. Sân viện có đường được ghép bằng những miếng đá vụn nhiều màu. Trước đại sảnh có hai cây cổ thụ cao ngất, sinh cơ dạt dào. Đối diện là gian chính ốc, từ ngoài cửa có thể thấy hương án đối diện với cửa ra vào, chính giữa hương án đặt bức Quan mặc đồ trắng, bên cạnh đặt lô hương bằng gỗ tử đàn, hai bên là đế đồng cắm nến, bình hoa, bên trong đặt phất trần màu bạch ngọc, phía trước bàn án trải thảm dày màu hồng, bên có bồ đoàn, đái khái là chuẩn bị cho khách lễ Phật ở lại.

      Đám nha đầu ra vào sắp xếp đồ đạc, Lí Trường Nhạc cười : “Ta vào phòng trước, chư vị cứ tự nhiên.” xong, nàng ta chọn gian phòng tốt nhất nhìn về phía mặt trời vào ở.

      Lí Thường Hỉ hừ lạnh tiếng, : “Tứ tỷ, chúng ta đến ở gian kia!” xong, đợi Lí Vị Ương phản ứng, lôi kéo Lí Thường Tiếu chọn lựa gian phòng khác.

      Tứ di nương cười: “Chỉ còn lại hai gian, Nam Bắc, Huyện chủ chọn trước .”

      Lí Vị Ương liếc nhìn Cửu di nương luôn yên lặng gì, thoải mái : “Hai vị di nương chọn , phòng còn lại để cho ta là được rồi.” xong, nàng với nha đầu, “Mặc Trúc ngươi chờ các di nương chọn xong thu dọn phòng, Bạch Chỉ, ngươi theo ta dạo xung quanh.”

      Lí Vị Ương dẫn Bạch Chỉ ra khỏi viện mọi người bận rộn, Bạch Chỉ phục : “Tiểu thư, phòng tốt nhất đều bị bọn họ lấy hết rồi!”

      Lí Vị Ương bật cười: “Phòng nào chẳng giống nhau, căn bản có hư hại gì, cần gì phải để ý đến tiểu tiết.”

      Đến bây giờ, nàng còn chưa biết, Đại phu nhân lễ Phật, rốt cuộc có mục đích gì, cho nên, nàng có tâm tư dây dưa mấy chuyện này với những người lòng dạ hẹp hòi kia.

      Lí Vị Ương tiện tay tháo khăn che mặt xuống, nàng trang điểm xinh đẹp như những người khác, mà chỉ trang điểm sơ qua như khi ở nhà, mái tóc đen búi lên, ngọc trâm phỉ thúy xuyên qua, son hồng má hồng, mày nga mi nhàng, mặc váy áo màu xanh nhạt, càng mang vẻ thanh tú tao nhã, đạm mạc như cúc.

      Nàng vừa hồi tưởng lại các kiện lần, vừa bước ra khỏi viện, dọc theo đường đá, quanh co, thấy xuân ý dạt dào, hoa nở rực rỡ, từng cánh hoa, phiêu đãng rơi xuống mặt đất, đúng là cảnh đẹp nên lời. Đúng lúc này, Bạch Chỉ : “Tiểu thư, nha đầu kia cũng theo.”

      Lí Vị Ương nhìn lại, thấy Triệu Nguyệt mặc quần áo nha đầu phổ thông, đứng cách đó xa, bộ dạng buông mắt phục tùng.

      Lí Vị Ương cười, nha đầu này, đúng là khá thú vị, Lí Mẫn Đức bảo nàng ta chăm sóc mình, nàng ta liền mộc tấc cũng rời , mỗi ngày đều ngồi trong viện nhìn chằm chằm, chỉ sợ mình có gì sơ xuất. Lí Vị Ương từng cố ý lệnh cho nàng ấy bưng trà, nhưng nhìn thấy bàn tay nàng ấy đầy vết chai, ràng, nha đầu kia chuyên dùng đao kiếm, chỉ có điều, biết võ công cao bao nhiêu.

      Lí Vị Ương vừa định tìm cơ hội thử công phu nha đầu kia, đột nhiên nghe thấy Triệu Nguyệt quát lớn tiếng: “Người nào!”

      Vừa dứt lời, trong khoảnh khắc chớp mắt, Triệu Nguyệt rút nhuyễn kiếm (kiếm mềm dẻo, có thể uốn cong) bên hông. Thường ngày nhuyễn kiếm đều quấn eo, thoạt nhìn khác gì đai lưng, giờ rút ra, tia sáng sắc bén. đợi Lí Vị Ương phân phó, nàng ấy phi thẳng đến chỗ người đó.

      Thanh niên từ trong rừng ra hiển nhiên ngờ nha đầu này biết võ công, nhưng động tác của cũng cực kỳ nhanh, dùng quạt xếp khẽ chuyển, tránh được kiếm thế vạn phần sắc bén. Bạch Chỉ khẽ hô tiếng, Lí Vị Ương lại đưa tay ra, ý bảo đừng lên tiếng.

      Vừa hay nhân cơ hội này, xem công phu của Triệu Nguyệt như thế nào.

      Lí Vị Ương nhìn từ xa, thấy ánh kiếm như múa, tiếng xé gió vun vút, Triệu Nguyệt đâm ra bảy kiếm liên tiếp. Bảy kiếm này vừa nhanh vừa chuẩn, đâm tới các bộ vị khác nhau, chỗ nào cũng là chỗ yếu hại, người kia dùng quạt để đấu. Bóng kiếm, tiếng quạt, lia nhanh như tia chớp, hề nghe thấy tiếng binh khí giao nhau, chiến đấu kịch liệt trong yên lặng. Thân hình thanh niên chỉ cần chậm giây, nhất định bị thương nặng, nhưng né tránh càng lúc càng nhanh, miệng lại cười : “Người bên cạnh Huyện chủ quả nhiên rất lợi hại!”

      Bạch Chỉ thấy hai người tranh đấu, lau mồ hôi lạnh: “Tiểu thư, ngăn lại?”

      Lí Vị Ương mỉm cười: “ sao, chờ xem.”

      Triệu Nguyệt nương gầy, kiếm pháp cực nhanh vượt qua cả tưởng tượng của người thường, vừa ra tay ào ào đánh đến. Kiếm tay, mau lẹ linh động, khi kiếm thế triển khai, nhanh như cuồng phong, mạnh như sấm đánh, mỗi chiêu gần như để ý đến tính mạng để tấn công, khí thế sắc bén bức người. Nhưng đối phương lại hề yếu thế.

      Thể rất thành thạo thong dong. Lí Vị Ương nhìn lúc hiểu ra, kiếm của nàng ấy ba bốn lần đánh về chỗ yếu hại của thanh niên kia, đều bị cây quạt ngăn cản, công thủ, hai người giằng co ngừng!

      “Huyện chủ, đúng là lấy oán trả ơn mà!” Khóe miệng thanh niên mang ý cười, dưới chân lùi lại vài bước, thân hình như nước chảy mây trôi, chợt lóe lên tránh được kiếm thế sắc bén của Triệu Nguyệt, đợi hai người ổn định lại, đứng sau lưng Triệu Nguyệt.

      Triệu Nguyệt mặt biểu cảm, quay người tiếp tục tấn công, thanh niên kinh hoảng chút nào, bước chân phiêu dật, trong nháy mắt thân hình cách xa hơn thước, chỉ nghe “Keng” tiếng, trường kiếm của Triệu Nguyệt biết vì sao lại bị cây quạt bẫng đánh bay! Sắc mặt Triệu Nguyệt trắng bệch, từ nàng tập võ, khá kiêu ngạo, cho tới giờ chưa từng bị thua thẳng tay như thế này, lập tức trợn mắt há mồm, còn định đánh tiếp, Lí Vị Ương cao giọng : “Nguyệt nhi, được vô lễ, đây là Thất điện hạ!”

      Triệu Nguyệt lắp bắp kinh hãi, vội vàng dừng bước chân, chần chừ nhìn thanh niên tuấn mỹ trước mắt.

      Người này mặc quần áo màu xanh, mái tóc dài đen dùng trâm vàng với đầu trâm là hai rồng tranh đoạt ngọc búi lên, chính giữa còn khảm trân châu Nam Hải cực kỳ hiếm thấy. Khuôn mặt tuấn tú, nhưng đôi mắt lại tỏa ra ánh sáng u tĩnh như ánh trăng, từ xa để lộ ra thanh lãnh, ngăn cách với trần thế, sáng ngời làm người khác thể mở mắt ra được. Nhưng lúc này khuôn mặt mang ý cười, điều này chưa từng có trước đây, nếu người ngoài nhìn thấy nhất định kinh ngạc vô cùng, Thất điện hạ lại lộ ra vẻ tươi cười.

      “Huyện chủ đãi khách như vậy sao?” Thác Bạt Ngọc mỉm cười tới, tay áo vung lên ra lỗ hổng.

      Lí Vị Ương coi như nhìn thấy : “Nếu phải Thất điện hạ giấu đầu hở đuôi, nha đầu của ta cũng nghĩ điện hạ là đăng đồ tử!” Ngụ ý là, tại ngươi gì trốn bên đó nhìn lén, còn trách ai nữa. (Từ thời Tần Hán đến nay, “Đăng Đồ Tử” là cái tên dùng để chỉ những kẻ háo sắc)

      “Ồ, vậy là phải trách ta sao?” mặt Thác Bạt Ngọc vui giận thể , cười mà như cười.

      Nếu là người khác, sớm sợ hãi quỳ xuống đất cầu xin tha thứ, nhưng Lí Vị Ương lại để mình bị người khác xoay vòng: “Điện hạ, người là Hoàng tử long tôn, tất nhiên bụng lớn có thể chứa cả thiên hạ mà khó chứa được việc , sao có thể trách tội chúng ta vô tâm làm sai chứ? Người có đúng ?”

      Thác Bạt Ngọc nhìn đôi mắt trầm lắng như giếng cổ của nàng, lại có chủ ý xấu xa, tự giễu : “Ta vốn hảo tâm đến xem Huyện chủ có mạnh khỏe , xem ra ta xen vào chuyện người khác rồi.”

      Lí Vị Ương mỉm cười, : “Nhắc tới chuyện này, còn chưa giáp mặt cảm tạ điện hạ.”

      Hiển nhiên Thác Bạt Ngọc cũng thèm để ý, : “Chỉ là có qua có lại thôi. Nếu phải Huyện chủ giúp ta trước, ta ra tay tương trợ.” Sau đó đến gần, ngưng mắt , “Có tra được hôm đó rốt cuộc là ai đánh lén ?”

      Lí Vị Ương lắc đầu : “Người điện hạ bắt được đều uống thuốc độc tự sát, ta cùng Mẫn Đức cưỡi ngựa chạy , kết quả lạc đường trong rừng, cho đến sáng mới tìm được đường ra, bởi vì bộ dáng chật vật quá mức, bất đắc dĩ mới cầu cứu điện hạ.”

      Thác Bạt Ngọc cười, câu thẳng: “Huyện chủ, ta coi chúng ta là bằng hữu, vì sao còn với ta?”

      Lí Vị Ương nhướng mày: “Sao điện hạ biết ta ?”

      Thác Bạt Ngọc lặng lẽ nắm chặt tay, móng tay đâm vào thịt mang đến cảm giác nhói đau làm bình tĩnh lại. biết từ lúc nào, có lẽ ngay từ lần đầu tiên gặp mặt, thiếu nữ bề ngoài dịu ngoan sau lưng xảo quyệt bước vào trong mắt , sau này gặp lại ở Kinh đô, có lẽ vì tò mò, có lẽ vì thích, cũng có thể là cảm thấy cuộc sống quá mức tĩnh lặng thú vị, nên ánh mắt tự chủ được bắt đầu truy tìm khuôn mặt kia, nhưng tại mới biết được, ra nàng hề chú ý đến , thậm chí, nàng còn coi thành đối tượng có thể lợi dụng được.

      Ngẫm lại, có lẽ lần trước nàng trợ giúp mình, chỉ lợi dụng lẫn nhau mà thôi. Điều này đương nhiên là sớm bày ra trước mắt, nhưng Thác Bạt Ngọc vẫn thấy thoải mái chút nào. Có lẽ được mọi người nâng niu quá lâu, đột nhiên có thiếu nữ để ý gì đến , thậm chí lý do cũng giấu , thể thấy ngạc nhiên.

      Mà bên kia, Thác Bạt Chân cũng vừa đến tự. Lão phương trượng cuống quít ra nghênh đón, Thác Bạt Chân cười : “ cần đa lễ, ta chỉ tới bái Phật, khỏi cần kinh động nhiều người.”

      Dù sao cũng là hoàng tử, lão phương trượng vẫn dám chậm trễ, vội vàng phân phó người dẫn tham quan.

      Thác Bạt Chân bước vào trong miếu thờ, sa di dẫn đường cho : “Điện hạ, nơi này là Thiên Vương điện.”

      Thác Bạt Chân ngẩng đầu nhìn, thấy Tứ Đại Thiên Vương, trợn trừng mắt, dữ tợn đáng sợ. cột của điện có treo câu đối, vế “Mưa thuận gió hòa”, vế dưới “Quốc thái dân an”.

      cười , sau đó lững thững về phía trước, sa di : “Phía trước là La Hán đường.”

      Thác Bạt Chân bái Phật cũng dâng hương, như vô tâm : “Nghe gia quyến Lí Thừa tướng đến chùa miếu?”

      Sa di ngây người, sau đó quan sát vẻ mặt của , cung kính : “Dạ, Lí phu nhân dẫn theo các tiểu thư đến, đều ở lại trong tự.”

      “Ồ? Các vị tiểu thư nào?” Thác Bạt Chân khẽ xoay nhẫn ngọc tay, hỏi như vậy.

      Sa di ngờ hỏi kỹ càng như vậy, dè dặt : “Chuyện này… thứ cho tiểu tăng .”

      Thác Bạt Chân thấy vẻ mặt cảnh giác của , nở nụ cười: “Sư phó yên tâm, ta có quen biết với Lí Thừa tướng, chắc chắn có đạo lý vào chùa mà bái kiến, sư phó dẫn đường, ta muốn đến gặp Lí phu nhân.”

      Sa di còn lo lắng có hành động gì kỳ quái, tại thấy chỉ muốn bái kiến Lí phu nhân, nhất thời yên lòng, : “Điện hạ mời.” Vừa , vừa nghĩ thầm, hôm sao làm sao vậy, đầu tiên Thất điện hạ thần biết quỷ hay đến, giờ lại thêm Tam điện hạ, các Hoàng tử hẹn tụ tập ở đây hay là thế nào? Đột nhiên nhớ đến các tiểu thư như hoa như ngọc của Lí gia, sa di bất giác thở dài, nữ sắc hại người!

      Thác Bạt Chân hề biết suy nghĩ trong lòng , mặt mang ý cười, theo sa di về phía trước.

      Lúc này, Lí Vị Ương cùng Thác Bạt Ngọc rời khỏi hoa viên, tới La Hán đường. Ở hai bên cửa La Hán đường, cũng treo câu đối, vế “Năm trăm la hán, sổ tử tế, là hung là cát?” vế dưới là “Ba thế giới, thấy ràng, như huyễn như thực.” Vừa bước vào nhìn thấy, năm trăm la hán xếp ngay ngắn, có hung ác, có hiền lành, tư thái biểu cảm hề giống nhau. Lí Vị Ương chăm chú xem các la hán, dường như rất có hứng thú.

      “Huyện chủ, số châu báu vàng bạc phụ hoàng ban cho, ngoài những vật chết thể động vào, những thứ khác Huyện chủ chắc dùng ít.” Đột nhiên Thác Bạt Ngọc .

      Lí Vị Ương ngờ đột nhiên đến chuyện này, quay đầu lại, trong đôi mắt tối đen mang theo kinh ngạc.

      Thác Bạt Ngọc nở nụ cười: “Huyện chủ muốn chống lại mẹ cả, quan trọng nhất chính là nhân mạch, mà nhân mạch, phần lớn phải dựa vào tiền tài mới có, Huyện chủ có thể sống yên nhanh như vậy ở Lí phủ, chỉ cần nghĩ qua cũng biết tiêu tốn ít.”

      Lí Vị Ương nhíu mày cười : “Điện hạ đúng, những thứ bệ hạ ban cho ta, rất nhiều thứ là cống phẩm thể đem bán, còn những thứ chân chính sử dụng được như vàng bạc, dùng khá nhiều.”

      “Miệng ăn núi lở, cho dù là núi vàng núi bạc cũng hết dần.” Thác Bạt Ngọc nhàng , “Huyện chủ có thể phái người tin cậy đến thành khác thu mua hàng hóa, nhất là tơ tằm thượng đẳng, gần đây rất nhiều người xuống phía Nam để mua tơ, đây là vụ mua bán vốn bốn lời.”

      Thác Bạt Ngọc lộ ra tin tức thương vụ cực kỳ quan trọng, vương phủ năm nay thu được tiền lời phần lớn là nhờ tơ tằm, ít nhất cũng phải vài vạn lượng hoàng kim. Mà Lí Vị Ương lại vui mừng gì, người tin cậy – bên cạnh mình, ra nhiều lắm.

      Thác Bạt Ngọc nhìn thấu suy nghĩ của nàng, cười : “Nếu tin ta, ta có thể thu mua hộ.”

      Lí Vị Ương có chút khó hiểu: “Vì sao điện hạ phải giúp ta như vậy.”

      Thác Bạt Ngọc cười: “Coi như ta cảm tạ đại ân lần trước của Huyện chủ .”

      Lần trước hỗ trợ, sớm hoàn trả rồi, trong lòng Lí Vị Ương nghĩ như vậy, định mở miệng từ chối, ai ngờ Thác Bạt Ngọc lại : “Phía trước là Đại Hùng bảo điện, chúng ta xem.”

      Đại Hùng bảo điện kiến tạo vô cùng phi phàm, bậc thềm bạch ngọc, ngói xanh lưu ly, rường cột chạm trổ, kim bích huy hoàng, trang nghiêm túc mục. Hai bên cũng treo câu đối rất có ý nghĩa. Tới gần cửa, nhìn thấy “Chư ác đừng làm, chúng thiện thừa hành, thiện ác cuối cùng có báo.”

      Thác Bạt Ngọc cùng Lí Vị Ương, vừa hay đụng mặt Thác Bạt Chân ở chỗ này.

      Trong thời gian ngắn, song phương đều ngây người…

      ra, trước khi Lí Vị Ương nhìn thấy Thác Bạt Chân, chú ý tới nàng rồi. Chỉ có điều lúc nhìn, Lí Vị Ương chuyện với Thác Bạt Ngọc, có vẻ rất hợp ý. Thỉnh thoảng còn nở nụ cười, lộ ra hàm răng trắng, giọng trong trẻo, rất êm tai dễ nghe.

      Lúc đối mặt với , lại mang bộ dáng cách xa hơn ngàn dặm. Thác Bạt Chân bề ngoài ra vẻ rộng rãi, nhưng thực ra là người lòng dạ hẹp hòi, nhìn hai người mang bộ dáng “Tình ý triền miên”, mỉm cười lạnh lùng, thấy chướng mắt Lí Vị Ương, lúc trước vứt bỏ , rồi leo lên cành cao khác! Nếu Lí Vị Ương nhìn trúng người khác thôi, mà nàng cố tình nhìn trúng Thác Bạt Ngọc người luôn được coi là tử địch của Thác Bạt Chân, Thác Bạt Chân bất giác hận luôn cả nàng. Nhưng dù sao cũng là người thành thục, ràng căm hận Thác Bạt Ngọc, lại cố sức rút hồn phách ra, chia nhân cách thành hai người. người ở nơi đó tràn ngập ghen tị, người lại tràn ngập mừng rỡ, bước lên : “Thất đệ sao lại ở đây?”

      Qua chuyện lần trước, Thác Bạt Ngọc hiểu thấu dã tâm của Thác Bạt Chân, bao giờ bị bộ dạng thân mật này của làm cho dao động, mỉm cười : “Đệ thay mẫu phi dâng hương, vừa hay gặp được Huyện chủ.”

      Ánh mắt của Thác Bạt Ngọc, rất tự nhiên dừng ở chỗ Lí Vị Ương, Lí Vị Ương cười : “Tam điện hạ chẳng lẽ đến tham thiền sao?”

      (“THAM” là tham cứu, tham khảo, tham nghiệm… Còn “Thiền” là thanh-tịnh, yên-lặng, tịch-mặc… “Tham Thiền” nghĩa là ngồi lắng lòng yên lặng, lìa xa các điều vọng niệm, tư tưởng đảo-điên, để dùng tư duy quan sát tìm tàng trong vũ-trụ, những huyền bí -vi nơi con người…)

      Thác Bạt Chân đương nhiên phải đến tham thiền, nghe người Lí gia đến, cho nên mới theo, chỉ có điều đến nơi rồi, mới phát , biết rốt cuộc mình đến để tìm Lí Trường Nhạc, hay là mượn cơ hội đến gặp Lí Vị Ương.

      Lí Trường Nhạc xinh đẹp như vầng trăng, diễm lệ áp đảo mọi người, nhưng trong lòng Thác Bạt Chân luôn vướng bận người khác. Người đó tướng mạo bằng trưởng tỷ, tính tình nhẫn ác liệt như sói, phong thái khí khái vô cùng, trước mắt diễn trò lừa gạt thoải mái như uống trà vậy. Thường ngày Thác Bạt Chân làm việc có chừng mực, chỉ có người này dễ dàng làm tâm của rối loạn.

      Thực tế, nếu Lí Vị Ương giống kiếp trước coi Thác Bạt Chân rất quan trọng, mọi chuyện lấy làm chủ, Thác Bạt Chân chưa chắc liếc nhìn nàng nhiều hơn lần, mà giờ nàng lúc nào cũng đối đầu với , thậm chí trái lại còn giúp người khác, bất giác làm chú ý, có thể thấy được trong đó có thất thường, ai biết vận mệnh của mình về phương nào.

      Nhưng mà, vì sao Lí Vị Ương lại cùng với Thác Bạt Ngọc! Thác Bạt Chân tự chủ được, tay nắm chặt lại!


      _________________________________
      duongdo, song ngư, mylien19612 others thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 77: Cháy lớn đêm khuya



      Thác Bạt Chân mỉm cười : “Ta chỉ vô tình qua đây, tiện đường bước vào bái Phật.”

      Khóe miệng Lí Vị Ương hơi cong lên, cười mà như cười: “Ồ? Tam điện hạ cũng tin vào Phật Tổ sao?”

      Thác Bạt Chân thấy câu hỏi của nàng rất kỳ quái, : “Vì sao ta tin?”

      Lí Vị Ương mỉm cười nhìn Bồ Tát bên trong điện, khóe môi dần ngưng lại thành nụ cười lạnh như băng, cho câu trả lời ràng.

      Thác Bạt Chân trong lòng tức giận, nhưng mặt để lộ gì cả, cười với Thác Bạt Ngọc bên cạnh: “Lời của Huyện chủ, đệ nghe có hiểu ?”

      ra trong lòng Thác Bạt Ngọc cũng rất khó hiểu, biết vì sao, luôn cảm thấy Lí Vị Ương có địch ý với Thác Bạt Chân, có lẽ đây mới chính là nguyên nhân nàng trợ giúp mình. Nhưng người là Tam điện hạ trong Hoàng tộc, người là tiểu thư phủ Thừa tướng, có ân oán gì với nhau đây? hiểu nổi.

      Lí Vị Ương tự với mình, cuộc đời này, tuyệt đối để cho Thác Bạt Chân bài bố, còn những thứ khác mặc kệ , nhưng mỗi lần nhìn thấy người này, oán hận vẫn ngừng dâng lên trong lòng. Nàng chủ động trêu chọc , mà lại cố tình tự cho mình cao sang, từ cao nhìn xuống có thể trợ giúp đưa nàng lên vị trí cao gì đó. Đúng là quá buồn cười, kiếp trước nàng rơi còn chưa đủ thảm sao, mà còn giẫm lên vết xe đổ này, nghĩ đến đây, nàng quay đầu lại : “Người nhà chắc tìm ta, ta phải trở về sớm chút, hai vị tự nhiên.” xong, nàng nhàng thi lễ, dẫn Bạch Chỉ cùng Triệu Nguyệt rời .

      Thác Bạt Chân định cản lại, Thác Bạt Ngọc nhanh hơn bước, ngăn cản trước mặt .

      Trong mắt Thác Bạt Chân lóe qua tia sáng lạnh lẽo, chậm rãi : “Thất đệ có ý gì?”

      Thác Bạt Ngọc mỉm cười: “Chẳng lẽ Tam ca nhận ra, Huyện chủ muốn chuyện với ca sao?”

      Thác Bạt Chân cười lạnh tiếng, : “Từ lúc nào đệ biến thành sứ giả hộ hoa vậy?”

      Thác Bạt Ngọc lại hề phản bác: “Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu, Tam ca chưa nghe qua câu này sao?”

      Thác Bạt Chân bật cười, sau đó trong đôi mắt ra tối tăm: “Thất đệ, đừng trách Tam ca nhắc nhở đệ, tuy Lí Vị Ương nhặt được chức vị Huyện chủ, nhưng chỉ là danh nghĩa dễ nghe, ra có đất phong có chỗ dựa vững chắc, nếu đệ muốn cưới nàng, chỉ sợ Đức phi nương nương là người đầu tiên đồng ý.”

      Thác Bạt Ngọc thèm để ý đến lời , vẻ mặt hề thay đổi: “Chuyện này nhọc Tam ca lo lắng, đệ lại nghe , Tam ca có ý cầu cưới Đại tiểu thư phủ Thừa tướng, nhưng giờ xem ra, Lí phu nhân được voi đòi tiên, chỉ sợ Tam ca phù hợp với tiêu chuẩn, Tam ca rảnh rỗi như vậy, nên tốn chút thời gian nghĩ xem nên làm như thế nào mới tốt.”

      Mỗi người câu, đối đáp rất gay gắt, sa di đứng bên nghe xong, trán chảy xuống từng giọt mồ hôi. hiểu, hai vị Hoàng tử điện hạ này rốt cuộc bị sao vậy, vì sao đột nhiên căng thẳng với nhau, chẳng lẽ là vì tiểu nương có khuôn mặt thanh tú kia sao?! Đúng là kỳ quái, điểm nào của nàng ấy có sức quyến rũ lớn như vậy…

      Thác Bạt Ngọc mỉm cười, xoay người nhanh chóng rời .

      Sa di cười : “Tam điện hạ, thiện phòng của Lí phu nhân ở phía trước, mời cùng bần tăng.”

      Thác Bạt Chân hừ lạnh tiếng, : “Thay ta chuyển lời với Lí phu nhân, ta còn có chuyện quan trọng cần làm, cáo từ.” xong, bước nhanh về phía cửa lớn.

      Sa di hoàn toàn ngây người tại chỗ, vừa mới đến chưa được canh giờ vội , đây là thế nào?

      Lí Vị Ương trở lại sương phòng của mình, Mặc Trúc cho người thu dọn sắp xếp mọi thứ. Lúc này là chạng vạng, có nha đầu chuyên phụ trách đến đưa cơm, Lí Vị Ương ăn được mấy miếng, rồi buông đũa, sau đó phân phó cho Triệu Nguyệt tiến vào phòng.

      Triệu Nguyệt vào phòng, dáng vẻ hơi bất an căng thẳng.

      Lí Vị Ương thẳng vào đề, vừa mở miệng hỏi: “Ca ca ngươi đâu?”

      Triệu Nguyệt sửng sốt, lập tức trả lời: “Ca ca nô tỳ lẫn vào thị vệ Lí phủ, thầm bảo hộ chủ tử.”

      Lí Vị Ương cười: “Tối nay các ngươi trở về . với Mẫn Đức, bên người ta cần những người như ngươi.”

      Triệu Nguyệt sợ tới mức mặt trắng bệch, quỳ xuống đất, run giọng : “Chủ tử, nô tỳ biết làm sai chuyện gì làm chủ tử tức giận, nhưng chủ từ đừng đuổi nô tỳ .”

      Lí Vị Ương lắc đầu, : “Ta phân phó ngươi động thủ, ngươi lại tự mình động thủ, điều này chỉ có hai ý nghĩa, thứ nhất ngươi biết quy củ, biết nặng , thứ hai là trong lòng người căn bản coi ta là chủ tử. Ta cần người như thế ở bên cạnh, ngươi trở về chỗ Mẫn Đức .”

      Trở về chỗ thiếu gia? Thiếu gia , nếu thể chăm sóc Lí Vị Ương cho tốt, vậy trả huynh muội bọn họ về, đến lúc đó Lôi Tướng quân sao có thể buông tha bọn họ? Tuyệt đối thảm thiết vạn lần so với tại! Triệu Nguyệt vội : “Nô tỳ biết sai rồi, chỉ do trước giờ hiểu quy củ, về sau chủ tử gì, nô tỳ lập tức làm như thế! Chủ tử động thủ, nô tỳ tuyệt đối ra tay! Cầu xin chủ tử đừng đuổi nô tỳ , bằng huynh muội nô tỳ nhất định lưu lạc đầu đường!”

      Lí Vị Ương thản nhiên : “Các ngươi diễn trò lâu như vậy, còn muốn diễn tiếp sao? Lưu lạc đầu đường cái gì, lời này để lừa quỷ chắc? Thác Bạt Ngọc được danh sư chỉ điểm, là kỳ tài võ học vạn dặm mới tìm được người, thiếu nữ lưu lạc đầu đường, lại có thể đánh với năm mươi chiêu? Ngươi như thế, võ công đại ca ngươi chắc chắn cao hơn, ngươi còn !”

      Thản nhiên mấy câu, chỉ trong lòng Triệu Nguyệt ràng. Nàng dập đầu liên tiếp: “Chủ tử, nô tỳ , nô tỳ nhận phó thác, tới bảo vệ Tam thiếu gia, nhưng người phó thác huynh muội nô tỳ là ai, thứ cho nô tỳ thể , bằng tính mạng cũng giữ được. Lần này tổng cộng có mười người, Tam thiếu gia cố ý chọn ra hai huynh muội nô tỳ đưa tới bảo hộ chủ tử, nô tỳ tuyệt đối dám có nửa lời dối.”

      Lúc trước Triệu Nguyệt hơi xem Lí Vị Ương, cho rằng nàng chỉ là thiên kim khuê các bước ra khỏi cửa mà thôi, giờ xem ra, mình xem đối phương mới là đồ ngốc, thân phận bị vạch trần từ sớm, lại còn tự đắc chí. ra Triệu Nguyệt có gì sai, từ nàng lớn lên trong quân đội, trải qua huấn luyện chuyên nghiệp, am hiểu cầm kiếm tấn công nhanh, hôm nay thấy Thác Bạt Ngọc giấu hơi thở lặng lẽ đứng bên kia bị nàng phát , nàng chủ động tấn công, chỉ là phản xạ có điều kiện mà thôi.

      Lí Vị Ương hiểu được điều này, cho nên trách tội nàng ta: “Ngươi lui xuống .”

      Triệu Nguyệt hiểu ý tứ của nàng, thấy nàng đuổi người càng sợ hãi hơn, vì thế cắn răng tiếp tục cầu xin, “Chủ tử, nếu người thích nô tỳ, cầu xin người giữ lại đại ca! Đại ca làm gì sai cả!” Nếu nàng bị đuổi , buộc vào tội danh phản bội, nhất định chỉ có đường chết, nàng cầu tình cho bản thân mình, lòng muốn cứu huynh trưởng: “Võ công của đại ca còn cao hơn nô tỳ, tương lai nhất định có thể bảo vệ được người!”

      “Ai ta muốn đuổi các ngươi ?” Lí Vị Ương cười lạnh.

      “Chủ tử tha cho đại ca ! Còn nô tỳ…” Triệu Nguyệt ngẩng đầu, lớn tiếng , “Chủ tử thẳng tay giết nô tỳ !”

      “Được rồi!” Lí Vị Ương ngắt lời nàng ta, nâng ly trà lên, sóng mắt đẹp như mưa bụi chốn Giang Nam, dịu dàng và đạm mạc lưu chuyển cùng lúc, “Như vậy , chúng ta định ra quy củ, ngày ngươi còn ở bên cạnh ta, phải tuân thủ quy củ của ta, bất cứ chuyện gì nghe theo mệnh lệnh của ta làm việc. Nếu có ngày chủ cũ của ngươi triệu ngươi trở về, hoặc ngươi có ý tưởng khác, ngại thẳng với ta, ta để huynh muội các ngươi rời .”

      Triệu Nguyệt sửng sốt, thể tin được, đây là tha cho bọn họ sao?

      Bạch Chỉ cười : “Còn tạ ơn chủ tử?”

      Triệu Nguyệt vội vàng dập đầu, cảm kích vô cùng: “Đa tạ chủ tử! Đa tạ chủ tử!” Sau đó, Bạch Chỉ dẫn nàng ra ngoài.

      Lúc này, sắc trời tối dần, Mặc Trúc mang ngọn đèn vào, đốt nến, sau đó Lí Vị Ương cho lui hết nha đầu, chỉ để lại mình Mặc Trúc.

      Lí Vị Ương hỏi: “Những người khác làm gì?”

      Mặc Trúc : “Hồi bẩm tiểu thư, Đại phu nhân còn ở thiện phòng, các vị tiểu thư dùng bữa, Tứ di nương sao chép kinh Phật, Cửu di nương đau đầu, ngủ rồi.”

      Lí Vị Ương gật đầu, : “Thu Cúc thế nào?”

      Mặc Trúc giọng : “Vừa rồi Thu Cúc đưa tin tức đến, đêm hôm qua, Cửu di nương thay xiêm y nha đầu, len lén đến viện của Đại phu nhân, biết những gì, canh giờ sau mới ra, bị Thu Cúc nhìn thấy. Tiểu thư, tin tức này có tin cậy ? Nô tỳ thấy Thu Cúc chưa hẳn tâm giúp đỡ chúng ta, lúc trước tiểu thư chi nhiều tiền như vậy, tin tức hữu dụng cũng chưa thấy nàng ta đem tới!”

      Lí Vị Ương nở nụ cười: “Nuôi quân ngàn ngày, để dùng trong nhất thời, tin tức hữu dụng, chỉ cái là đủ rồi.”

      Mặc Trúc thể bắt được ý tứ của tiểu thư, suy nghĩ lâu, mặt càng hoang mang.

      Lí Vị Ương : “Phân phó Triệu Nguyệt đêm nay tỉnh ngủ chút, trấn thủ bên ngoài hành lang, đề phòng có chuyện phát sinh.”

      Mặc Trúc đáp lời ra ngoài, Lí Vị Ương lạnh lùng liếc mắt nhìn bóng cây lay động ngoài cửa sổ, lâm vào trầm mặc.

      Giữa đêm, đột nhiên nghe thấy tiếng nữ nhân hét chói tai.

      Bên ngoài viện hỗn loạn, ban đầu phòng bên phía Nam cháy, nhưng biết vì sao, lửa lan rất nhanh, lâu sau toàn bộ viện ngập trong lửa. Lí Vị Ương đột nhiên ngồi dậy, vội vàng chạy ra, nhưng rèm giường, tủ quần áo bốc cháy, tay áo của nàng chỉ phất qua cửa sổ cũng bắt lửa, Lí Vị Ương lăn vòng mặt đất mới dập tắt được lửa tay áo, nàng vốn có thể thuận lợi chạy ra, ai ngờ thanh xà ngang rơi xuống, vừa hay ngăn chặn đường sống duy nhất, đúng lúc này, Triệu Nguyệt vội xông vào phòng…

      Bên ngoài tiếng khóc lóc vang khắp nơi, mọi người chạy cứu hỏa. Gió thổi mạnh lửa càng mãnh liệt hơn, hắt nước chẳng được bao nhiêu, ngọn lửa kia phun xa hơn trượng, liếm qua mọi thứ, ban đầu mọi người còn ồn ào cứu hỏa, nhưng nhìn thấy tình trạng này, ai cũng dám lên. Chỉ có thể giương mắt nhìn loạt phòng hóa thành con rồng lửa, điên cuồng nhảy múa, xoay tròn theo hướng gió thổi, rất nhanh liên kết với nhau thành biển lửa. Ngọn lửa cao hơn trượng lan đến cả mái gần đó, rồi tiếp tục bốc cháy, nghe thấy tiếng nổ mạnh, mái ngói như mưa đá bay tán loạn đầy trời, trong khoảnh khắc làm bị thương ít nha đầu. Tiếng nổ, tiếng kêu thảm thiết, mọi người ào ào tránh khỏi đám cháy, ai dám tới gần.

      Lí Trường Nhạc đỡ Đại phu nhân, sắc mặt có chút khó coi, cổ tay Đại phu nhân còn có dấu vết bị bỏng, Tứ di nương hoang mang rối loạn tìm hai nữ nhi, Lí Thường Hỉ bụi đen đầy mặt, người Lí Thường Tiếu toàn vết bẩn, sắc mặt trắng bệch, Cửu di nương ngơ ngác đứng trong sân, dường như thể tin được cảnh tượng trước mắt. Đám nha đầu ma ma liều mạng la lên, nghiêng ngả lảo đảo chạy ra bên ngoài, Lâm ma ma lớn tiếng quát: “Chạy cái gì! Còn xem có gì đáng giá còn chưa lấy ra !”

      Bạch Chỉ phải ra ngoài lấy nước nhỡ nửa đêm Lí Vị Ương khát nước, vừa trở về nhìn thấy đám cháy mãnh liệt, lửa cháy lan từ phòng bên đến sương phòng, lửa càng lúc càng lớn, tỏa sáng cả vùng trời. Ấm trà trong tay nàng bỗng chốc bị rơi mặt đất, chạy lên, dám tin nắm lấy vai Mặc Trúc đứng trong sân lắc mạnh: “Tiểu thư đâu? Tiểu thư ở chỗ nào?”

      Mặc Trúc kinh hoảng nhìn Bạch Chỉ, hoàn toàn ngây người, hôm nay phải phiên nàng gác đêm, chuẩn bị đến phòng bên nghỉ ngơi, phát có lửa cháy, vội vội vàng vàng chạy ra cùng mọi người, người nhiều quá, đến giờ nàng mới phát , Lí Vị Ương có ở chỗ này!

      “Tiểu thư vẫn còn trong sương phòng!” Mặc Trúc kinh hoảng hét lên.

      Bạch Chỉ kêu lên sợ hãi: “Tiểu thư còn ở bên trong…” Nàng đẩy Mặc Trúc ra, chạy vào giữa đám cháy.

      Mặc Trúc nhìn thấy thế lửa rất mãnh liệt, toàn bộ sương phòng đều ngập trong biển lửa, ôm chặt lấy Bạch Chỉ: “ điên rồi sao? Lúc này còn chạy vào bên trong!”

      “Tiểu thư còn ở bên trong!” Bạch Chỉ túm lấy tay áo Mặc Trúc.

      Sắc mặt Mặc Trúc cũng trắng bệch vì sợ hãi, nàng lại hoảng loạn chạy đến cầu cứu Đại phu nhân: “Phu nhân, Tam tiểu thư còn trong sương phòng! Cầu xin Đại phu nhân mau phái người cứu tiểu thư!”

      mặt Đại phu nhân, lên tia cười mỉm dễ phát , nhưng trước mặt mọi người, bà vẫn lộ ra vội vàng: “Các ngươi, còn mau vào cứu tiểu thư!”

      Bất luận là sa di tới cứu hỏa, hay là các nha đầu ma ma, đều hai mặt nhìn nhau.

      Lửa lớn như vậy, nếu giờ chạy vào, chỉ có đường chết.

      Bạch Chỉ cắn răng, xoay người xông vào trong đám cháy, người bên cạnh giữ chặt nàng lại: “Đừng chạy vào! thấy phòng sắp sụp sao?”

      Mọi người đều im lặng, hẹn mà cùng nhìn về phía đám cháy. Đám nha đầu nhìn vào đám cháy hừng hực kia, ai cũng kinh hoảng mặt cắt còn giọt máu. khóc, cũng kêu gào, chỉ mở to mắt nhìn ngọn lửa.

      Trong mắt Lí Trường Nhạc như có lửa bùng cháy, biết nụ cười mỉm kia có ý gì, thế nhưng làm cho gương mặt khuynh quốc khuynh thành của nàng ta trở nên vô cùng dị, phảng phất như mang theo hơi thở của ma quỷ.

      Lửa càng cháy càng vượng, tiếng ầm ầm vang lên, nóc nhà sụp xuống, tro bụi bay lên trung, vô số tàn lửa bắn ra. Ánh lửa chiếu xuống, chiếu lên gương mặt trắng bệch do bị kinh hoảng quá độ của hai người Bạch Chỉ và Mặc Trúc.

      Lí Trường Nhạc gần như thể khống chế được tâm tình muốn nhảy nhót của mình, từ nay về sau, nàng còn phải nhìn thấy gương mặt làm người ta chán ghét đến cực điểm của Lí Vị Ương, còn bị tiện nhân đó làm cho tức giận nữa!

      Bỗng nhiên, từ trong biển lửa, Triệu Nguyệt toàn thân vương lửa cháy cõng Lí Vị Ương, chạy vội ra.

      Mọi người kinh động, nha đầu hô to: “Tam tiểu thư! Tam tiểu thư ra rồi!”

      Cứu mạng người hơn xây bảy tòa tháp, đám sa di tới cứu hỏa vội chạy lên, ào ào cầm thùng nước hắt lên người Triệu Nguyệt. Triệu Nguyện lăn xuống mặt đấy quay vài vòng, lửa cháy người nàng rất nhanh bị dập tắt, tóc quần áo vương nước, mặt đầy tro bụi, nằm mặt đất thở hổn hển ngừng. Lí Vị Ương bị thương tổn gì cả, nàng xem xét thân thể Triệu Nguyệt, thấy nàng ấy ngoại trừ ngoại thương trầy da bên ngoài có vết thương lớn, lúc này mới yên lòng.

      Đại phu nhân vẻ mặt chào đón: “Vị Ương, con sao chứ? Làm mẫu thân lo muốn chết!”

      Bạch Chỉ cùng Mặc Trúc mặc kệ mọi chuyện xung quanh chạy lên, vây quanh Lí Vị Ương vừa khóc vừa cười.

      Lí Vị Ương nhìn gương mặt dối trá của Đại phu nhân, trong lòng cười lạnh, mặt biểu tình gì : “Để mẫu thân lo lắng rồi, nữ nhi vẫn bình an vô .”

      Lí Trường Nhạc thất vọng nhìn tình cảnh này, sau đó cúi đầu hung dữ trừng mắt nhìn Triệu Nguyệt, chỉ tại nha đầu lạ mặt nhiều chuyện này, nếu có nàng ta, Lí Vị Ương táng thân trong biển lửa rồi.

      mặt Đại phu nhân lại thấy bao nhiêu cảm xúc thất vọng, chỉ tựa như thường ngày, thoạt nhìn vô cùng hiền hòa: “ sao là tốt rồi, bằng ta có cách nào lời công đạo với lão phu nhân.”

      Trận lửa lớn vẫn thiêu đốt, Lí Vị Ương quay đầu nhìn ánh lửa hừng hực, lâm vào trầm mặc.

      Nếu vì lửa cháy bất ngờ mà mình tử vong, mặc kệ là lão phu nhân hay Lí Tiêu Nhiên cũng có gì để , dù sao mọi người đều nhìn thấy, Đại phu nhân lệnh cho mọi người liều mạng cứu hỏa, mà những người khác đều chạy ra, chỉ có mình xui xẻo bị thiêu chết, còn trách ai được? Nàng nghĩ lại, chẳng lẽ nàng đặt chú ý lên người Cửu di nương là sai sao? Mục đích chân chính của Đại phu nhân là muốn thiêu chết mình? là như vậy sao?

      Ánh mắt Lí Vị Ương, dần dần dừng lại chỗ Cửu di nương.

      Cửu di nương thất thần hoảng hốt nhìn đến chỗ này, đột nhiên thấy ánh mắt lạnh như băng của Lí Vị Ương, bất giác cúi đầu xuống.

      đúng, nhất định còn có chuyện gì khác mình xem ! Lí Vị Ương ngừng suy nghĩ mọi chuyện trong đầu, tầm mắt đảo qua mỗi người. Đại phu nhân khuôn mặt bình tĩnh, Lí Trường Nhạc vẻ mặt thất vọng, Tứ di nương chỉ lo băng bó cánh tay bị bỏng của Lí Thường Hỉ, nhìn qua lớp băng bó mới quấn nửa, có thể thấy da thịt cánh tay nàng ta bị bỏng đen, Lí Thường Tiếu lo lắng đứng bên nhìn, Cửu di nương dám nhìn thẳng mình – tất cả, nhất định có liên hệ gì đó! Toàn bộ thế giới như xoay tròn, mỗi cá nhân dường như đều rất đáng ngờ!

      Đúng lúc này, phương trượng vội vàng chạy tới, tuy lửa dần được dập tắt, nhưng viện bị thiêu hủy quá nửa, nơi nơi đầy mùi cháy khét gay mũi, cùng dấu vết tro bụi đen thùi và nước hắt, chật vật vô cùng.

      Phương trượng vừa gấp vừa giận, quát về phía sau: “Làm sao nhanh mang nước tới cứu hỏa?”

      hòa thượng quản vội vàng chạy qua : “Phương trượng, bởi vì người ở trong viện đều là nữ quyến, mọi người thể xông vào, biết phát hỏa như thế nào, có thể các nha đầu lúc dùng hỏa chiết tử (cây đánh lửa) cẩn thận, cũng có thể cây nến ở phòng bên bị đổ —— “

      Lí Vị Ương liếc mắt ra dấu với Triệu Nguyệt, Triệu Nguyệt lập tức hiểu ý, nhân lúc mọi người luống cuống tay chân chú ý tới xung quanh, lặng lẽ ra sau đám cháy. Chỉ chốc lát sau, Triệu Nguyệt trở về, : “Chủ tử, sương phòng của chủ tử cháy mạnh nhất, bởi vì sau cửa biết bị người khác phủ đầy dầu từ lúc nào.”

      Vẻ mặt Lí Vị Ương biến đổi, : “Ngươi lớn tiếng ra!”

      Triệu Nguyệt : “Bẩm báo chủ tử, đây là cố ý phóng hỏa, nô tỳ phát có dầu hỏa ở sau sương phòng!”

      Đại phu nhân sửng sốt, ánh mắt sắc bén liếc mắt nhìn Triệu Nguyệt, sau đó : “Chuyện gì đây, chẳng lẽ chúng ta đắc tội người khác, cho nên bị trả thù, cũng may ai bị thương, bằng lần này thắp hương, ngay cả tính mạng cũng mất ở đây!”

      Phương trượng liên tục xin lỗi, chỉ có điều giờ lửa cháy lớn thiêu hủy mọi dấu vết, muốn điều tra cũng điều tra được gì, ông : “Chuyện này, sáng sớm ngày mai bẩm báo lên Kinh Triệu Doãn, nhất định tra ra manh mối gì đó.”

      Đại phu nhân gật đầu, sắc mặt trầm tĩnh liếc mắt nhìn Lí Vị Ương.

      Khóe miệng Lí Vị Ương ngưng lại thành tia cười lạnh, cũng là nụ cười lạnh dâng lên từ đáy lòng.

      Lâm ma ma vội vàng hỏi: “Phòng ở đều bị thiêu hủy, tối nay làm sao bây giờ?”

      Phương trượng trầm tư lát, : “Phía sau còn có tiểu viện, có điều hơi hẹp, chỉ sợ để các vị phu nhân tiểu thư chịu khổ.”

      Đại phu nhân lắc đầu, : “Chuyện xảy ra ngoài ý muốn, ai cũng ngờ đến, nếu mọi người lại phải xuống núi tìm chỗ ở giữa đêm khuya, giờ có chỗ để cư trú là tốt lắm rồi. Nhưng mà nha đầu bị thương ít, mong phương trượng mau chóng tìm đại phu đến.”

      “Trong chùa có đại phu, phái người mời, Lí phu nhân xin yên tâm.” Hai tay phương trượng tạo thành chữ thập, nhìn thoáng qua viện bị thiêu hủy, thở dài hơi.

      Nhưng mà, lúc an bày chỗ ở lần nữa, lại xảy ra vấn đề rất lớn.

      “Cái gì? tại phải ở vài người phòng?” Lí Thường Hỉ lắp bắp kinh hãi.

      “Dạ, giờ phu nhân cùng Đại tiểu thư ở gian, Tứ di nương cùng Cửu di nương gian, Ngũ tiểu thư, Tứ tiểu thư cùng Tam tiểu thư thể chịu khổ ở chung gian.” Lâm ma ma cười làm lành .

      “Chuyện này sao được, ta muốn ở chung phòng với nàng ta! Tuyệt đối được!” Lí Thường Hỉ hoàn toàn quên cơn đau, giận tím mặt .

      Lâm ma ma có vẻ sớm dự liệu được tình hình này, khuyên: “Ngũ tiểu thư, chuyện xảy ra bất ngờ, còn cách nào khác, hôm nay phu nhân quá mệt mỏi rồi, tiểu thư đừng gây sức ép với người nữa.”

      Đương nhiên Lí Thường Hỉ muốn nháo loạn lớn, nhưng dù thế nào nàng cũng đồng ý ở cùng phòng với Lí Vị Ương.

      Huống chi căn phòng rất , ở hai người là miễn cưỡng, sao có thể chứa được ba người?!

      Lí Vị Ương mắt lạnh nhìn, như thể chuyện này can hệ gì đến nàng.

      Tứ di nương thấp giọng khuyên bảo Lí Thường Hỉ, mà nàng ta chịu nghe, Lí Thường Tiếu nhìn Lí Vị Ương có ý xin lỗi.

      Chẳng lẽ để Tam tiểu thư có chỗ ở sao? Khuôn mặt Lâm ma ma như rất khó xử, : “Tứ di nương, người xem?”

      Bây giờ còn có biện pháp gì nữa? Lí Thường Hỉ nha đầu kia nổi cơn điên, mẹ ruột nàng ta có cũng chịu nghe.

      Nhất thời mọi người bắt đầu giằng co tranh luận.

      Lúc này, Cửu di nương luôn trầm mặc bỗng : “Hay là vậy, Tứ di nương có thể ở cùng hai vị tiểu thư, đành để Tam tiểu thư chịu khổ ở cùng phòng với ta có được .”

      “Chuyện này ——” Lâm ma ma nhìn Lí Vị Ương.

      Bạch Chỉ bật thốt : “Thế còn ra thể thống gì! Sao có chuyện để tiểu thư chia sẻ căn phòng với di nương!”

      “Bạch Chỉ nương, cũng thể để các di nương đến ở cùng Đại phu nhân.” Lâm ma ma nhắc nhở nàng.

      Bạch Chỉ sửng sốt, gì nữa. Mẹ con Đại phu nhân thể tách ra, tỷ muội Lí Thường Tiếu thể tách ra, lại đồng ý ở cùng với Lí Vị Ương, cục diện trước mắt, hình như đành phải để Lí Vị Ương ở chung phòng với Cửu di nương.

      Cửu di nương cười : “Chuyện này cũng có gì, ta tự biết thân phận mình, ta ngủ ở sạp bên cạnh là được, tuyệt đối làm phiền nhiễu tiểu thư.”

      đến mức này, nếu Lí Vị Ương còn gật đầu thành có nhân tính.

      Bạch Chỉ cùng Mặc Trúc đều có vẻ tức giận bất bình, Bạch Chỉ còn muốn gì nữa, Lí Vị Ương : “ như thế, cứ quyết định vậy . còn sớm nữa, mọi người tản ra nghỉ thôi.”

      So với căn phòng ban đầu, phòng này hiển nhiên hẹp và đơn giản hơn nhiều. Nhưng với tình trạng giờ, có chỗ dung thân như vậy dễ dàng gì. Bạch Chỉ tức giận bất bình thay cho Lí Vị Ương miễn cưỡng thu dọn chỗ ngủ, quay đầu lạnh lùng với Cửu di nương: “Buổi tối di nương định ngủ ở chỗ đó?”

      Cửu di nương với thân phận như vậy, dù thế nào cũng thể ngủ cùng giường với tiểu thư, cho nên nàng rất thức thời : “Ngủ sạp ở phòng ngoài kia.” Sau đó, nàng phân phó Thu Cúc thu dọn chút.

      Lí Vị Ương ngồi bên giường, nhàng lau tro bụi mặt, lúc này ánh trăng trong như nước chiếu từ cửa sổ vào phòng, tóc của nàng dài, tại buông thõng xuống, dưới ánh trăng trông như tấm lụa sa tanh màu đen loại tốt nhất, lúc lau mặt, nàng cảm thấy có ánh mắt nhìn mình, quay đầu lại, phát Cửu di nương nhìn chằm chằm, nàng nhíu mày.

      Cửu di nương nhìn Lí Vị Ương, có thể vừa mới bị kinh sợ, dung sắc Lí Vị Ương hơi tái nhợt, ánh nến sáng ngời làm căn phòng như tràn ngập màu đỏ hồng, chiếu lên làn da nàng thành màu gần như trong suốt, phảng phất như hương hoa lan thoang thoảng dưới ánh trăng. Nàng bất giác nghĩ, thường ngày người khác chỉ chú ý tới Đại tiểu thư khuynh quốc khuynh thành, lại biết xinh đẹp của Tam tiểu thư, cũng có phong vị khác biệt.

      Lí Vị Ương liếc mắt nhìn Cửu di nương, phân phó Bạch Chỉ: “Lúc đến, xe ngựa có đệm giường sạch , lấy đến cho Cửu di nương nằm.”

      Cửu di nương sửng sốt, dường như có chút ngượng ngùng, vội vàng cự tuyệt: “ cần.”

      Lí Vị Ương giọng điệu đạm mạc, nhưng lời ra lại rất ấm áp: “Tuy vào xuân, nhưng ban đêm núi gió lớn, di nương cần từ chối.”

      Chờ nha đầu sắp xếp xong xuôi tất cả lui xuống, Cửu di nương lại giọng : “Tam tiểu thư, tiểu thư là người tốt.”

      Lí Vị Ương cười, gì, mặc nguyên y phục nằm lên giường.

      Cửu di nương nhìn nàng, đến cạnh bàn, dùng móng tay khẽ chạm vào tia lửa nến, bất tri bất giác, từ ngọn nến bắt đầu tỏa ra hương khí nhạt, rất khó bị người khác phát .

      Lí Vị Ương đột nhiên nở nụ cười: “Cửu di nương, vòng cổ của di nương, đúng là rất mỹ lệ.”

      Cửu di nương lắp bắp kinh hãi, vội vàng quay đầu lại, thấy mặt Lí Vị Ương có gì khác thường, nàng áp chế bất an trong lòng, : “Đây là Thất Bảo liên làm từ vàng ròng, là lão gia tặng cho ta.”

      Lí Vị Ương gật đầu, giả bộ như lơ đãng : “Vòng cổ này, giá trị trăm lượng hoàng kim, chỉ sợ còn gấp mấy lần thế, phụ thân sủng ái di nương.”

      Cửu di nương trong lòng run lên, : “ quý giá như vậy?”

      Lí Vị Ương mỉm cười gật đầu, mặt vòng cổ này dùng bảo thạch mắt mèo làm thành đóa hoa sen, tất nhiên là quý giá. chỉ thế, đầu Cửu di nương đeo trâm phương vàng ròng, đầu trâm còn rủ xuống chuỗi minh châu. Bên tai, cổ tay đều đeo trang sức làm từ bảo thạch, dưới ánh nến, toàn thân nàng tỏa sáng lóng lánh, vừa nhìn biết cực kỳ quý giá. Lúc này sắc mặt Cửu di nương ngưng trọng, ánh mắt thê lương, hai má hơi hồng, rất xứng với ánh đèn mê ly kia, quả thực là diễm ảnh phản chiếu trong nước, tựa như ảo mộng, rung động lòng người, chỉ có điều – nét mặt của nàng ấy, đúng là rất kích động.

      Xem ra, quen làm loại chuyện xấu này.

      Lí Vị Ương nhìn thoáng cây nến kia, cười, : “Cửu di nương có biết, vì sao phụ thân sủng ái di nương như vậy ?”

      Cửu di nương trái tim đập nhanh hơn, bất giác mím môi.

      Lí Vị Ương than tiếng, : “ nhiều năm trước, phụ thân ta ra ngoài, gặp được tiểu thư mỹ mạo, trong lòng sinh ái mộ, hai bên có tình ý, hơn nữa còn đáp ứng nạp nàng ấy làm bình thê, cùng chia sẻ tôn vinh với Đại phu nhân, nhưng mà… lúc đó phụ thân còn chưa phải là Thừa tướng, nhà mẹ đẻ Đại phu nhân lại vô cùng lợi hại, Đại phu nhân kiên quyết đồng ý cho nàng kia vào cửa, cho nên lúc lấy vào với danh nghĩa là thiếp chứ phải là vợ, bà coi nàng ấy như tiểu thiếp phổ thông, sau này nàng ấy mang thai, phụ thân vô cùng mừng rỡ. Nhưng mà rất nhanh sau đó phụ thân bị phái ra ngoài làm việc, Đại phu nhân lấy danh nghĩa dưỡng thai ngăn cản nàng kia theo, ai ngờ ngay ngày sinh, vị hôn phu trước của nữ tử ấy đến nháo loạn, hại nàng ấy bị kinh sợ, khó sinh mà chết. Sau khi trở về phụ thân cực kỳ thương tâm, nhưng dù sao ông cũng cướp đoạt vị hôn thê của người ta trước, thể kiềm chế.”

      Cửu di nương lắp bắp kinh hãi, hiển nhiên ngờ tới những chuyện này.

      Lí Vị Ương mỉm cười: “Sau này bất luận là Tứ di nương, Lục di nương, thậm chí là mẹ ruột của ta, đều có gì đó tương tự nàng ấy ít nhiều. Ta nghe , phụ thân nhất kiến chung tình với Cửu di nương, có lẽ, di nương cùng vị nữ tử trong lòng ông, rất giống nhau.”

      Cửu di nương nhớ lại thường ngày Lí Tiêu Nhiên nhìn nàng, thường xuyên lộ ra vẻ mặt xa xăm hoảng hốt, dám tin nhìn Lí Vị Ương. Lí Vị Ương hề để ý, tiếp tục : “Bề ngoài, nàng kia chấn kinh lúc sinh con mà chết, nhưng thực ra, người đến nháo loạn, căn bản là do Đại phu nhân đưa đến.”

      “Sao có thể?” Cửu di nương bịt kín miệng mình.

      Lí Vị Ương cười: “Có gì thể? Lí gia này, có Tứ di nương, Lục di nương, còn cả Thất di nương được sủng, bọn họ có thể an bình sống, là hoàn toàn uy hiếp đến Đại phu nhân, hai là dựa vào các loại thủ đoạn, sao di nương hỏi xem, Đại di nương, Nhị di nương, Tam di nương, Bát di nương đâu rồi? Ta ngại cho di nương biết, Đại di nương là nha đầu của hồi môn bên cạnh Đại phu nhân, làm biết bao nhiêu chuyện ác độc cho bà ta, nhưng mà mệnh Đại di nương tốt, Đại phu nhân trong bụng nàng ta mang nam thai, cho nên nàng ấy sống quá ba năm! Di nương ngẫm lại xem, di nương có nhược điểm bị Đại phu nhân nắm trong tay, chờ bà ta lợi dụng xong rồi, còn có thể giữ lại di nương sao?”

      Cửu di nương lắp bắp kinh hãi, sắc mặt vô cùng kinh hoảng: “Ta… Ta có…”

      Lí Vị Ương vẫy tay, xà ngang đột nhiên có thiếu nữ phi xuống, mặt như sương lạnh đặt thanh trường kiếm lên cổ Cửu di nương, Cửu di nương thiếu chút nữa hét ầm lên, Triệu Nguyệt quát: “Im miệng!”

      Cửu di nương lùi lại hai bước, té mặt đất.

      Lí Vị Ương tới, nhàng lấy tay dập tắt ngọn nến.

      “Trong nến này, thả Mê Hồn hương. Đại phu nhân bảo di nương nhân lúc ta ngủ rồi hành động, hay là nghĩ ra chiêu số gì khác?” Lí Vị Ương tự .

      Cửu di nương nhìn trường kiếm lạnh băng trước mắt, sợ hãi mặt cắt còn giọt máu, nàng vội : “Tam tiểu thư tha mạng! Ta có cách nào khác! Đại phu nhân bắt được nhược điểm của ta, ta bị bà ta bức còn cách nào khác!”

      Lí Vị Ương thở dài, : “Cho nên, hôm đó ở trong hoa viên, di nương cố ý cầu xin ta thả di nương , cũng do Đại phu nhân gợi ý?”

      Mồ hôi Cửu di nương bỗng chốc chảy ròng ròng, được chữ.

      Lí Vị Ương liếc nhìn, trường kiến của Triệu Nguyệt lập tức tạo ra vệt cổ nàng ta. Cửu di nương bị đau sắc mặt trắng bệch, hoảng sợ nhìn Lí Vị Ương.

      Lí Vị Ương cười rất hòa khí: “Di nương có biết, ta là người tốt, nhưng nếu biến thành kẻ ác, chỉ sợ di nương chịu nổi.”

      Vẻ mặt Cửu di nương biến hóa mấy lần, cuối cùng hạ quyết tâm: “Đúng, mọi chuyện đều do Đại phu nhân sai ta làm, bao gồm trận hỏa hoạn hôm nay, cũng là Đại phu nhân an bày, nếu Tam tiểu thư bị thiêu chết vậy mọi chuyện cứ thế kết thúc, nếu Tam tiểu thư còn sống, vậy an bày cho ta cùng tiểu thư ở cùng phòng. Bà ta cho ta thứ này – ” nàng giơ lên bột phấn trong móng ta, “Thứ này có tác dụng làm người khác ngủ sâu, đến lúc ta đốt lên, làm tiểu thư mê man, bà ta bố trí người đưa ta chạy trốn, thả ta cùng —— “

      “Cùng tình lang của di nương song túc song phi.” Lí Vị Ương cần nàng xong, mở miệng tiếp lời. (Song túc song phi: như hình với bóng, mãi chia lìa)

      Cửu di nương giật mình nhìn nàng.

      Lí Vị Ương bật cười: “Cũng chẳng phải lần đầu bà ta làm loại chuyện này, lúc trước Tam di nương có biểu ca thanh mai trúc mã, hai người có can hệ gì, còn bị Đại phu nhân oan uổng bọn họ cùng nhau bỏ trốn, cuối cùng bị đánh chết, căn bản cho Tam di nương có cơ hội biện bạch với phụ thân. Cửu di nương, ta dám , di nương còn chưa xuống núi bị người ta bắt được, sau đó trực tiếp gặp Diêm Vương.”

      Cửu di nương hoàn toàn ngây người: “Sao có thể? !”

      Lí Vị Ương nở nụ cười: “Đại phu nhân làm việc, chưa bao giờ để lại đường lui cho người khác, bà ta thả di nương , phụ thân thích di nương như vậy, càng dễ dàng tha thứ cho phản bội, nhất định trăm phương nghìn kế bắt lại, phụ thân là Thừa tướng đương triều, môn sinh quan lại đông đảo, quan viên địa phương biết có bao nhiêu người muốn nịnh bợ ông, chỉ cần ông câu, cho dù di nương có chạy đến chân trời, cũng bị bắt về. Vạn nhất di nương bị bắt về, khai ra Đại phu nhân, chẳng phải bà ta bị liên quan sao? Di nương ngẫm lại xem, bà ta để lại mối nguy hại lớn như vậy sao?”

      ! ! Phu nhân ràng ——” Cửu di nương vẫn tin.

      “Triệu Nguyệt, ngươi tình hình thực tế cho nàng ta nghe .” Lí Vị Ương cười lạnh tiếng, muốn thêm gì nữa.

      “Dạ!” Triệu Nguyệt , “Nô tỳ cố ý với huynh trưởng, để huynh trưởng lưu ý đến động tĩnh dưới núi, vừa rồi huynh trưởng truyền đến tin tức, chân núi tổng cộng có ba mươi tám người mai phục, lặng lẽ thủ chặt ba con đường xuống núi, ôm cây đợi thỏ.”

      Lúc này Cửu di nương tin cũng phải tin, nàng mở to hai mắt, khóc ra nước mắt.

      Triệu Nguyệt đột nhiên : “Tiểu thư, có người đến!”

      Lí Vị Ương làm động tác đừng lên tiếng, mặt Cửu di nương sợ hãi nhìn ra ngoài cửa sổ.

      Cửa sổ vang lên ba tiếng, ràng là ám hiệu.

      Trường kiếm của Triệu Nguyệt đặt ngang cổ Cửu di nương, để nàng ta dám cử động.

      Lúc này, đột nhiên cửa sổ mở ra, Cửu di nương vừa định cử động, thiếu niên nhảy vào, tay , còn túm Lâm ma ma cả người bị trói chặt, miệng Lâm ma ma bị bịt lại, Triệu Nam nhếch miệng cười: “Chủ tử, nô tài nhìn thấy người này lén lút gõ cửa sổ ở bên ngoài, lập tức trói lại.”

      ràng vừa mới nghe thấy tiếng gõ cửa trước đó lát, Bạch Chỉ còn gì để , tốc độ này, đúng là kinh người.

      Lí Vị Ương mỉm cười, đến trước mặt Lâm ma ma, : “Lâm ma ma, khuya khoắt đến phòng, có chuyện gì phải làm sao?”

      Lâm ma ma nhìn thấy Lí Vị Ương đứng cao nhìn mình, ánh mắt kia sáng bức người, lập tức lộ ra vẻ mặt hoảng sợ.

      ngờ giao tình của Lâm ma ma với Cửu di nương tốt như vậy.” Khóe miệng Lí Vị Ương hơi nhếch lên, lập tức , “Ta còn suy nghĩ, cho dù Đại phu nhân muốn hại Cửu di nương, thừa dịp trận hỏa hoạn lớn kia thả di nương là được, vì sao còn cố ý an bày di nương vào phòng ta, giờ, ta hoàn toàn hiểu ra rồi.”

      Bờ vai của Cửu di nương run lên nhè , như thể nức nở. Mà nghe thấy lời của Lí Vị Ương, nàng ta lập tức ngẩng đầu lên, biểu cảm ngây dại.

      Sáng sớm ngày thứ hai, bên ngoài đột nhiên có tiếng đập cửa dồn dập: “Tam tiểu thư, phu nhân cho mời, tiểu thư cùng Cửu di nương mau dậy chuẩn bị!”

      Sau đó là tiếng Mặc Trúc: “Mời phu nhân chờ chút, nô tỳ lập tức gọi tiểu thư cùng di nương.”

      Lí Vị Ương ngồi dậy, trời còn chưa sáng, Đại phu nhân phái người đến mời? Nàng mặc xiêm y, rửa mặt chải đầu đơn giản chút, rồi đột nhiên nghe thấy tiếng đập cửa dồn dập bên ngoài.

      Lí Vị Ương nhíu mày, Bạch Chỉ mở cửa: “Tiểu thư còn rửa mặt chải đầu!”

      thân tín khác bên người Đại phu nhân Đỗ ma ma đứng ngoài cửa, ánh mắt dừng người Bạch Chỉ, mà lướt qua nàng, quét vào trong phòng vài lượt, hỏi: “Cửu di nương đâu? Phu nhân hỏi di nương sao còn chưa đến!”

      Sốt ruột đến mức thể chờ được như vậy! Trong lòng Bạch Chỉ nhảy dựng, mặt vẫn vô cùng bình tĩnh, đáp: “Cửu di nương dậy từ trước rồi.”

      Tiếng của Đỗ ma ma cao vút: “Dậy trước? Trời còn chưa sáng, chỗ nào?”

      Bạch Chỉ lạnh nhạt : “Chuyện này nô tỳ biết, nô tỳ phụ trách chăm sóc Cửu di nương.” xong, nàng quay đầu tìm Thu Cúc, nhưng Thu Cúc cũng thấy đâu.

      Đỗ ma ma lạnh lùng cười, quay đầu hô to: “ tốt rồi, Cửu di nương thấy đâu!”

      Tiếng kêu này, kinh động tất cả mọi người trong tòa viện lớn này, Đại phu nhân vốn uống trà trong phòng, vội bước nhanh ra, lạnh lùng : “ bậy bạ gì thế!”

      Đỗ ma ma lập tức vọt qua, quỳ rạp xuống đất: “Phu nhân, tốt rồi, Cửu di nương mất tích!”

      Sắc mặt Đại phu nhân bỗng chốc thay đổi, ánh mắt bà lập tức ngưng trọng, lớn tiếng : “Nha đầu chăm sóc Cửu di nương đâu? Người ở nơi nào?”

      Biểu của Đỗ ma ma vô tội: “Nô tỳ tìm, nhìn thấy bóng dáng!”

      Đúng lúc này, Lí Vị Ương mới ung dung ra, nàng ăn mặc trang điểm chỉnh tề, mặt còn mang theo vẻ tươi cười thản nhiên: “Mẫu thân, mới sáng sớm tinh mơ có chuyện gì sốt ruột như vậy?”

      đến chuyện này, Cửu di nương đâu rồi? Tối qua phải Cửu di nương ở cùng phòng với con sao?” Biểu của Đại phu nhân như quan tâm chân .

      Lí Vị Ương vừa định chuyện, đột nhiên nghe thấy bên ngoài có người bẩm báo: “Phu nhân! Phu nhân! Lão gia lên núi!”

      Đại phu nhân cố ý lộ ra vẻ mặt giật mình, rất nhanh nhìn thấy Lí Tiêu Nhiên phong trần mệt mỏi bước vào viện, lúc này các chủ tử khác trong viện cũng ra, nhìn thấy Lí Tiêu Nhiên đến, nhất thời kinh ngạc nên lời.

      “Phụ thân, sao người đến đây?” Lí Thường Hỉ hỏi.

      Lí Tiêu Nhiên liếc nhìn nàng ta, sau đó : “Mẫu thân con đêm qua phái người về bẩm báo gặp hỏa hoạn ở tự, tuy có ai bị thương nặng, nhưng lão phu nhân nghe xong rất lo lắng, bảo ta lập tức đến xem xét.” xong, ánh mắt đảo qua Lí Vị Ương cùng đám người Lí Trường Nhạc: “ có việc gì chứ?”

      Lúc này, Lí Tiêu Nhiên có vài phần quan tâm tình tới các nữ nhi, dù sao đứa ở nơi này, đều là cốt nhục của ông.

      Bởi vì chuyện lần trước, Lí Trường Nhạc dám lên lấy lòng, chỉ cười : “Dạ, phụ thân, chúng con đều sao, chỉ có điều – Cửu di nương sáng sớm thấy tăm hơi!”

      mặt Lí Tiêu Nhiên lộ ra vẻ khiếp sợ: “Con cái gì?”
      duongdo, song ngư, mylien19612 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :