1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Tướng phủ đích nữ - Trầm Hoan (Trọng sinh) (Cuốn III - C40) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Cuốn II Kinh biến – Phong vân khởi

      Chương 17 Ăn trộm gà thành còn mất nắm gạo

      Editor : ** ss Gà **

      ******************************************

      Nạp Lan Diệp Hoa cau mày, ánh mắt tìm tòi nghiên cứu nhìn về phía Nạp Lan Tĩnh.

      “Tĩnh nhi, thế tử luôn miệng cùng ngươi, lúc ấy ngươi ở nơi nào?” Nạp Lan Diệp Hoa nghĩ nghĩ vẫn mở miệng hỏi, tình kết cục định, tuy nhiều lời vô ích, nhưng thế tất muốn cho mọi người cái công đạo.

      “Phụ thân!” Nạp Lan Tĩnh như bị kinh hách, mặt có chút thể tin được nhìn về phía Nạp Lan Diệp Hoa, giống như tiếng động chỉ trích, thế nhưng tin nữ nhi chính mình? ”Nữ nhi vẫn cùng Khuynh muội muội ở gần nhau!” Dừng lát, Nạp Lan Tĩnh mới mở miệng !

      “Phải ?” Nạp Lan Diệp Hoa quay đầu nhìn về phía Nạp Lan Khuynh, tựa hồ xem xét có cái gì sơ hở.Nhị nữ nhi cũng là người thông minh, xưa nay cùng Nạp Lan Tĩnh bất hòa, hôm nay vì nàng làm chứng sao?

      “Bẩm phụ thân, nữ nhi ở trong viện bị các tiểu thư cười nhạo, làm mất mặt tướng phủ, nữ nhi tâm sinh lòng áy náy liền lui ra ngoài, vừa vặn đụng Đại tỷ tỷ đau đầu mới ra khỏi hội trường, Đại tỷ tỷ nhìn nữ nhi phiền muộn, cho nên mới giảng đạo cho nữ nhi!” Nạp Lan Khuynh bước lên phía trước hai bước, thần sắc buồn bã, nửa nửa giả, thêm vài phần thê lương, đầu cúi rất thấp, còn giống tiểu nương lúc trước luôn luôn tươi cười, đôi tay gắt gao nắm chặt biên váy, tựa như bất an! Nạp Lan Diệp Hoa lấy lại bình tĩnh, sao Nhị nữ nhi lại thành bộ dạng như vậy!

      “Đúng vậy lão gia, Mạnh tiểu thư kia cùng An tiểu thư ương ngạnh, chúng ta đều nhìn thấy!” Tứ di nương tiến lên trước hai bước, như chứng mình lời Nạp Lan Khuynh là đúng, ánh mắt lộ ra tia khoái ý trả được thù, nàng liếc mắt nhìn Nạp Lan Ninh rơi nước mắt, trong lòng vô cùng thống khoái, Tam di nương hại chết Ngọc nhi, nay nữ nhi nàng bị người hủy, báo ứng a! là báo ứng a!

      “Lão gia, nô tài trong phòng Khuynh nhi bị người đáng làm hôn mê, quăng vào sài phòng!” Cung thị ở bên chậm rãi mở miệng, mặt tĩnh lặng, khiến cho người ta trong lòng nghĩ gì.

      Nạp Lan Diệp Hoa đầu cúi thấp, chuyện này hiển nhiên có người sắp xếp chu toàn, mà người này chính là Kiếm Hồn, Nạp Lan Tĩnh có tính kế, cũng quản được hạ nhân Kiếm Hồn, quản được nữ nhi Hữu tướng, nữ nhi An Thuận hầu, trận này hiểu nhiên là trùng hợp, nhưng mục tiêu của Kiếm Hồn là Tĩnh nhi nhưng vì sao biến thành Ninh nhi, chuyện này Nạp Lan Diệp Hoa giải thích nổi.

      “Lão gia, Đại tiểu thư dối, tì nữ của nàng hoang mang rối loạn chạy vào sân, tìm thấy Đại tiểu thư, thử hỏi, nếu Đại tiểu thư cùng Nhị tiểu thư luôn ở cùng nhau, nha đầu kia cần gì phải kích động tìm thấy Đại tiểu thư!” Lúc này, Tam di nương được người đỡ, chậm rãi từ buồng trong ra, hai mươi đại bản kia uy lực , xem mỗi bước nàng tựa hồ đều thực cố hết sức, tay nắm chặt cánh tay của nha đầu, nhưng sắc mặt lại có bao nhiêu biến hóa.

      “Tam di nương, Lưu Thúy cũng chỉ Tĩnh nhi cùng Khuynh nhi ở trong viện chuyện phiếm, nàng ra ngoài chuyến lúc về tìm thấy được các nàng, hôm nay trong viện nhiều người, lần này bẩm cho ta, việc này mẫu thân bên cạnh cũng nghe ràng!” Cung thị ngay cả mí mắt cũng chưa nâng, buông ly trà trong tay, mở miệng , trong lời cũng có tâm tư khác.

      “Đúng vậy Tam di nương, thiếp ngồi phía sau phu nhân, cũng nghe ràng, chắc do ngươi đứng xa, nghe thôi!” Lục di nương ở bên cạnh cười, tình hình lúc đó, dĩ nhiên có người chú ý tới nàng tột cùng ở nơi nào.

      Tam di nương híp mắt, tại vô luận chính mình cái gì, cũng có người có thể xuất ra chứng cứ phản bác lời mình , nàng hướng ánh mắt nhìn về phía Nạp Lan Tĩnh, chỉ thấy nàng thản nhiên tự đắc ngồi ở đó, đôi mắt tựa tiếu phi tiêu nhìn minh, giống như là cười nhạo chính mình!

      “Tam di nương, Khuynh muội vì bị người khác vô lễ mới rời khỏi hội trường, mà ta là vì thân mình khỏe, biết Ninh nhi vì sao ở trong viện?” Nạp Lan Tĩnh thản nhiên nhìn Nạp Lan Ninh, ngón tay nhàng xoay tròn quanh mép ly trà, Lưu Thúy Thu Nguyệt bị người đánh hôn mê ném tới sài phòng, Thu Nguyệt tất nhiên giả bộ, đám người nàng vừa , liền cứu Lưu Thúy để cho nàng báo tin, tiếp đó hội họp cùng chính mình, mà Nạp Lan Ninh cũng do Thu Nguyệt đặt ở giường Kiếm Hồn.

      “Bẩm Đại tỷ tỷ, Ninh nhi cũng bởi vì thân mình khỏe mới lui ra!” Ninh nhi ở bên mở miệng thưa dạ, đầu cúi thấp, thân mình tựa hồ bởi khóc mà run run.

      khéo a, nếu phải Khuynh muội muội ra cùng ta chuyện phiếm, sợ là hôm nay ta có nhảy sông Hoàng Hà cũng rửa sạch, Thế tử đến sân Khuynh muội, bên hủy trong sạch của ta, bên có năng lực đem Ninh muội muội lên giường, là nhất tiễn song điêu, ( mũi tên trúng hai đích ) hảo kế a!” Nạp Lan Tĩnh ngẩng đầu, nhìn thấy ánh mắt mọi người thay đổi, “Chính là Thế tử đối với đường trong tướng phủ rất ràng!” Nàng thở dài, lại mạnh đánh vào trong lòng mọi người, làm người ta thể hoài nghi lời nàng , đến tột cùng là thủ đoạn Kiếm Hồn lợi hại, hay trong phủ có người ăn cây táo rào cây sung.

      Nạp Lan Diệp Hoa cau mày, chuyển ánh mắt nhìn sang Tam di nương, tin Tam di nương cùng người hoàng thất cấu kết, nhưng đến tột cùng là ai muốn hại Nạp Lan Tĩnh cùng Nạp Lan Khuynh, nay Tứ di nương Lục di nương trước mặt đều có đứa , nếu nhìn mặt chỉ có Tam di nương có hiềm nghi lớn nhất, trong giây lát nhớ tới lần đầu tiên Kiếm Hồn đến tướng phủ gây chuyện, vật sở hữu trong tay , có lẽ phải trộm, mà trong viện có người cố ý đưa cho Kiếm Hồn.

      đem đồ ăn trong viện hôm nay đều thử độc!” Nạp Lan Diệp Hoa ấn ấn mi tâm, Ninh nhi vì sao thân mình khỏe, có lẽ có người ở đồ ăn động tay chân.

      Nạp Lan Tĩnh cười yếu ớt ngồi bên, Nạp Lan Diệp Hoa khẳng định cái gì cũng tra được, ly trà kia chính nàng cũng bị người động tay chân, tiểu nha đầu trong viện lão thái thái cầm ấm trà, nếu nàng nhìn sai, tất nhiên là ấm trà Linh Lung, nước trà vấn đề, nhưng bên trong cái ấm có cơ quan bí mật, ấn nắp ấm trà, liền có thể đổ ra nước trà bị hạ dược, nàng chú ý đến động tác tay nha đầu, mà Nạp Lan Khuynh cũng chú ý tới, chờ mọi người đem ánh mắt tập trung hết lên người mình, Nạp Lan Khuynh nghĩ kế đem ly trà của mình cùng ly trà Nạp Lan Ninh tráo đổi.

      “Phụ thân đại nhân, ngài cùng bách quan ở viện trước uống rượu, vì sao đột nhiên di chuyển đến hậu viện!” Nạp Lan Tĩnh nhíu mày, suy nghĩ hồi lâu, mới hỏi nghi hoặc trong lòng.

      “Là tùy tùng Thế tử bẩm báo Thế tử xảy ra chuyện, mới gọi mọi người đến hậu viện!” Nạp Lan Diệp Hoa trầm giọng , tự nhiên biết động tác này Kiếm Hồn, tất nhiên là có vấn đề.

      “Bẩm lão gia, đồ ăn hôm nay có vấn đề!” Trong chốc lát có hạ nhân đến bẩm báo, quả nhiên như Nạp Lan Tĩnh dự liệu, vẫn chưa tra ra cái gì, tại Nạp Lan Diệp Hoa nghi ngờ chỉ có thể chuyển đến người Kiếm Hồn, nhưng cố tình lại phải động thủ.

      “Thôi, việc hôm nay, bệ hạ có định luận, đều tan !” Nạp Lan Diệp Hoa nghĩ ra nguyên cớ, sắp tới Tương Bình vương vào kinh, ngày sau sợ chính có chuyện.

      “Chậm !” Cung thị trầm giọng, được Lý ma ma đỡ đứng lên, “Cái gọi là quốc có quốc pháp gia có gia quy!” Cung thị dừng chút, ánh mắt quét về phía mọi người, thể uy nghi chủ mẫu, “Tam di nương, ngươi từ lúc vào trong nhà chưa có hành lễ hướng chủ tử ngươi, còn những câu chỉ trích Đại tiểu thư chủ tử tướng phủ, quả bất kính, coi như có người quản sao!”

      “Nay Ninh nhi xảy ra chuyện, Tam di nương sốt ruột muốn thanh minh trong sạch!” Nạp Lan Diệp Hoa nhịn được mở miệng, nay Tam di nương bị lĩnh hai mươi bản tử, trong lòng muốn nàng lại bị phạt.

      “Lão gia, lúc trước Ngọc nhi xảy ra chuyện, Tứ di nương trong lòng cũng thế, nàng như trước phạm vào sai, lão gia cũng tha thứ, trách phạt nàng, nay đến người Tam di nương sao có thể sửa lại quy củ, lão gia há có thể bên nặng bên !” Cung thị trong mắt lạnh lùng, ra những câu có lý, làm cho người ta thể phản bác.

      Nạp Lan Diệp Hoa ngẩn ra, mới giật mình phát bản thân quá mức che chở Tam di nương, tưởng bảo hộ nàng, có lẽ chính vì thiên vị mới đưa Tam di nương đẩy lên đầu ngọn gió.

      “Phụ thân đại nhân, nay tình khiến dư luận xôn xao, có biết bao ánh mắt nhìn chằm chằm vào tướng phủ chúng ta!” Nạp Lan Tĩnh mở miệng, vừa đúng lúc nhắc nhở Nạp Lan Diệp Hoa, nay xảy ra chuyện như vậy, dĩ nhiên ánh mắt mọi người đều tập trung người Tam di nương, nếu còn tiếp tục thiên vị, khó bảo toàn dẫn tới người hoàng thất chú ý.

      “Như thế, cứ chiếu theo lời phu nhân !” Nạp Lan Diệp Hoa hít sâu , đành lòng nhìn Tam di nương, trực tiếp xoay người rời ! Mọi người thấy Nạp Lan Diệp Hoa ly khai cũng đều tan.Rơi vào trong mắt Tam di nương là lộ ra gương mặt trào phúng.

      *** ta là gà nhà cục ta cục tác đây ***

      “Đại tiểu thư, là ám vệ hoàng gia! Cùng người giả làm Đào là !” Trở lại phòng ở Nạp Lan Tĩnh, Thu Nguyệt lặng lẽ hướng Nạp Lan Tĩnh bẩm báo.

      Nạp Lan Tĩnh cau mày, ngón tay nhàng chuyển động, ngày đó biểu ca đưa vòng tay cho mình dùng để phòng thân, lúc ấy nàng thừa dịp Kiếm Hồn đắc ý lặng lẽ khởi động cơ quan, đem ngân châm độc bắn vào thân thể Kiếm Hồn, cùng lúc đó nàng ràng thấy ngoài cửa sổ cũng bắn vào cây ngân châm, vừa vặn bắn vào sau gáy Kiếm Hồn, thời điểm ngã xuống sau đó chính mình hạ mê dược, rốt cuộc ngân châm này mới là nguyên nhân chân chính khiến Kiếm Hồn ngã xuống! Nạp Lan Tĩnh đứng dậy, nhìn phía ngoài cửa sổ, thủy chung nghĩ ra, đến tột cùng là ai thầm giúp nàng.

      lâu sau, Nạp Lan Tĩnh phục hồi lại tinh thần, nhàng đối với Thu Nguyệt phân phó vài câu, môi gian mỉm cười, Tam di nương quả quyết bỏ qua cho mình, mà Nạp Lan Khuynh? Nàng lần này giúp mình cũng bất quá muốn lợi dụng chính mình chế hành Tam di nương thôi! Nếu nàng nhớ sai, nha đầu châm trà trong viện lão thái thái kêu Thiên Vân.

      Sáng sớm hôm sau, bầu trời mây quang sáng rỡ.

      Sáng sớm, hạ nhân truyền lời, đêm qua, nha đầu trong viện lão thái thái tên Thiến Vân đột nhiên phát điên, miệng ngừng nàng hại người, là Tam di nương sai sử.

      Mọi người minh bạch , nhưng trong lòng thầm hiểu được, Tam di nương dùng quỷ kế, lão thái thái tức đỏ mắt, muốn hại nữ nhi người khác, cuối cùng hại nữ nhi chính mình, là ăn trộm thành còn mất nắm gạo!
      tú cầu, fujjko, Fuu3 others thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Cuốn II Kinh biến – Phong vân khởi

      Chương 18 Tương Bình Vương nhập kinh

      Editor : ** ss Gà **[/b]

      Truyện đăng duy nhất tại *******************

      *****************************************

      Nạp Lan Tĩnh nghe được tin tức này chỉ mỉm cười, đêm qua nàng lệnh cho Thu Nguyệt giả quỷ hù dọa nàng, khiến nàng , nguyên là ngày ấy cũng do nàng trong viện lão thái thái huyên thuyên, bị Tam di nương bắt gặp ép buộc làm chuyện xấu, trong lòng mọi người hiểu , Nạp Lan Tĩnh tin tưởng, nếu chuyện diễn biến xấu , Nạp Lan Diệp Hoa vì bảo vệ chức quan, nhất định hạ sát thủ đối với Tam di nương, chỉ có nàng vừa chết, chân tướng liền biến mất như đá ném vào biển lớn.

      Ngày qua ngày trời càng trở lạnh, Nạp Lan Diệp Hoa gần đây bề bộn nhiều việc, hay xuất trong nhà, hoàng đế cũng thường xuyên điều động quan viên trong triều, nhà mẹ đẻ Hoàng Hậu cũng là tướng quân, nhưng quân quyền kém xa Cung phủ, nay người Cung gia ở bên ngoài chinh chiến, Quốc Công phủ nay được xem trọng.

      Cung thị nhiều ngày tâm tĩnh, nàng nghe Tương Bình Vương muốn vào kinh, mọi chuyện lúc trước tự nhiên lên trước mắt, nguyên tưởng lựa chọn Nạp Lan Diệp Hoa, đối với vô tình, nhưng nhiều năm chưa gặp lại, trong lòng khẩn trương ít.

      luận xem Cung thị chuẩn bị sẵn sàng hay chưa, ngày này cũng đến, Thái Hậu nương nương hạ chỉ, ngày mồng tám tháng Chạp quan viên Nhị phẩm trở lên tiến cung thịnh yến đồng thời tẩy trần cho Tương Bình vương có thể mang theo gia quyến .

      Đến ngày, Nạp Lan Diệp Hoa cũng chỉ có thể mang theo Cung thị cùng Nạp Lan Tĩnh vào cung, dọc theo đường sắc mặt khó coi, tựa như nhẫn. ( có chuyện giấu trong lòng )

      Sau khi vào cung, Nạp Lan Diệp Hoa bị công công mang theo tiến nhập chỗ ngồi dành cho nam nhân, hôm nay việc sắp xếp chỗ ngồi gây chú ý, Thái Hậu, Hoàng thượng, Hoàng hậu ngồi cùng chủ vị, mà công chúa phi tần ngồi chủ vị bên hàng nữ nhân, mà hoàng tử, vương gia, thế tử ngồi chính vị bên hàng nam nhân, xuống dưới, chỗ ngồi nữ nhân phân làm hai hàng, có cáo mệnh ngồi hàng đầu, có cáo mệnh ngồi hàng sau! Mà bên nam nhân chia thành ba hàng, quan viên Nhị phẩm trở lên hàng, tiếp đến công tử có quan phẩm, hàng cuối là chỗ ngồi công tử có quan phẩm.

      Nạp Lan Tĩnh nhìn vẻ mặt u buồn của An Bình Hầu phu nhân, trong lòng cũng sốt ruột, lại vô kế khả thi ( kế sách hiệu quả ), Vũ nhi nhiều ngày có nửa điểm tin tức, nàng cũng nhờ Vận Ninh quận chúa hỗ trợ, nhưng thủy chung vẫn tra ra tình cảnh Vũ nhi.

      Nạp Lan Tĩnh vừa muốn hỏi Vận Ninh quận chúa, lại cảm nhận được có ánh mắt nhìn mình chằm chằm, nàng ngẩng đầu, liền nhìn thấy ánh mắt bá đạo tràn ngập xâm chiếm thèm che giấu của Kiếm Hồn, trong lòng nàng cả kinh, Kiếm Hồn quả quyết dễ dàng bỏ qua, tay nhàng gõ mặt bàn, thầm suy nghĩ đối sách!

      “Hoàng thượng giá lâm!”

      “Thái Hậu nương nương giá lâm!”

      “Tương Bình vương đến!”

      Thanh thái giám eo éo như nữ giới , thông truyền đến mọi ngõ ngách trong đại điện vốn náo nhiệt, nháy mắt im lặng!

      “Tham kiến Hoàng thượng, Hoàng thượng vạn tuế vạn tuế, vạn vạn tuế! Tham kiến Thái hậu nương nương, thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế! Tham kiến Tương Bình vương điện hạ, điện hạ an khang!” Mọi người nhất tề quỳ lạy, thanh hề thua kém khi lâm triều.

      “Các khanh bình thân!” Hoàng đế ngồi vào chỗ của mình, nhìn mọi người chung quanh, mới vươn tay vung lên, thanh làm cho mọi người nghe ràng.

      “Tạ ơn Hoàng thượng, Thái hậu nương nương!” Mọi người dập đầu xong mới đứng lên, nhưng thắt lưng hơi gập, ánh mắt thể ngẩng cao nhìn người ngồi phía .

      “Ban thưởng tọa ( ngồi )!” Thái giám giọng kéo dài, lập tức đến bên người Hoàng đế, mọi người lại tạ ơn sau mới ngồi xuống! Lần yến hội tẩy trần này bất đồng mọi lần, khắp nơi hiển bá khí trang trọng của hoàng gia.

      “Hôm nay, mồng tám tháng Chạp Hoàng đệ có thể ngàn dặm xa xôi đến dự yến hội, trẫm càng thêm vui mừng, hôm nay thịnh yến cũng là gia yến, các khanh cần giữ lễ tiết, nâng chén uống say!” mặt hoàng đế mang theo ý cười, giơ tay nâng ly rượu hơi cạn sạch!

      “Hoàng thượng thánh minh!” Mọi người thế này mới nhất tề giơ ly rượu lên, đem chén nâng cao uống cạn giơ giữa trung, ly rượu hạ xuống, mới cảm thấy có lo lắng nhè , đám vũ nữ đồng loạt xuất trong điện, vũ khúc, làm lay động chúc quang, chiếu bóng dáng các nàng mang theo mộng ảo mê ly!

      Nạp Lan Tĩnh thế này mới ngẩng đầu, thời điểm kiếp trước Tương Bình vương vẫn có thể nhập kinh, nhưng thời điềm mình đại hôn cùng Thái tử cũng triệu nhập kinh, nay qua khe hở những vũ nữ, nhìn Tương Bình vương mặc satanh màu trắng, cùng với trong tưởng tượng của nàng hoàn toàn bất đồng, có cuồng khí thô lỗ của võ giả, có nhược khí của thư sinh, ánh mắt giống như cất chứa tinh thâm uyên bác, lông mày như loan đao sắc bén, nhưng khóe mắt có dấu vết tuổi tác, từ xa nhìn lại, làm cho người ta cảm nhận được đau thương nồng đậm, trong lúc nhất thời Nạp Lan Tĩnh nhìn ra là loại người nào.

      Trong đêm sáng, ly rượu chuyển động, lơ đãng nhìn thấy ánh mắt Tương Bình Vương vẫn hướng nhìn bên này, có tình cảm tưởng niệm, có nồng đậm đau thương, chỉ liếc mắt nhìn Cung thị cái, liền thỏa mãn sâu, trong lúc nhất thời cảm tình Nạp Lan Tĩnh đối với Tương Bình vương tốt lên rất nhiều, nam nhân có tình như vậy, nữ tử còn cầu gì? Nàng quay đầu nhìn về phía Cung thị ngồi bên cạnh, chỉ thấy Cung thị cúi đầu, vẫn chưa phát ánh mắt Tương Bình vương, nhưng ly rượu nắm chặt trong tay nàng bán đứng tâm tư chính nàng, Nạp Lan Tĩnh nhàng nắm tay Cung thị, lại biết nên an ủi thế nào!

      “Hôm nay thinh yến ngày mồng tám tháng Chạp, ai gia vô cùng vui mừng, nay cũng được cho đoàn viên, ai gia cùng các khanh uống!” Tay áo phượng rộng thùng thình của Thái Hậu che khuất bên môi, đầu hơi ngửa, đem rượu toàn bộ uống cạn.

      “Thần nguyện chúc Thái hậu nương nương hàng năm cũng vui vẻ như ngày hôm nay!” Mọi người bưng ly rượu lên, lại hơi uống cạn.

      “Khó thấy được mẫu hậu cao hứng, bản cung liền mượn hoa hiến phật, lấy ly rượu này nguyện vì giang sơn bệ hạ, càng ngày càng hùng mạnh, quốc thái dân an, ly rượu này chúc mẫu hậu thường có du tình như ngày hôm nay! Nguyện chúc dân chúng Bình thành ngày ngày có rượu uống, mỗi ngày đều cười vui!” Hoàng hậu nương nương xong ngửa đầu mà uống, thể đại khí quốc gia chi mẫu.

      “Nguyện vì dân chúng an cư lạc nghiệp, quốc thái dân cường!” Mọi người cùng kêu lên, cùng thưởng thức rượu! Thanh phát ra cao vút! Sau khi ba người ngồi chủ vị uống rượu xong, nhân tài phía dưới mở lời muốn góp vui!

      Tiếng sao thanh thúy, tiếng cười vang liên tục, vũ khúc lại nhàng, vũ say lòng người!

      “Khó trông thấy Hoàng bá bá cùng Hoàng tổ mẫu cao hứng, Hồn nhi cũng muốn tăng thêm khí vui mừng, nay phụ vương đến đây, Hồn nhi cầu Hoàng bá bá tứ hôn cho Hồn nhi cùng tiểu thư tả tướng Nạp Lan Tĩnh!” Kiếm Hồn tiến lên phía trước quỳ giữa đại điện, mọi người đều tĩnh lặng, chuyện vài ngày trước náo loạn khiến dư luận xôn xao, xem ra thế tử này nhất định nạp Nạp Lan Tĩnh vào vương phủ.

      Hoàng thượng sắc mắt trầm xuống, nhìn về phía Thái hậu nương nương, thấy nàng đầy mặt cười, trong lòng lãnh ý tăng lên ít, nghĩ trước mặt mọi người dám cự tuyệt sao, buồn cười!

      “Hồn nhi, được hồ nháo!” Tương Bình vương thấy sắc mặt Hoàng đế trầm, lập tức nháy mắt với Kiếm Hồn, hy vọng chớ chấp nhất, chuyện Kiếm Hồn cũng nghe qua, nếu hai người có thể thành đoạn giai thoại, chính mình còn vui mừng hơn bất kỳ ai, nữ nhi của nàng tất nhiên kém, nhưng Hồn nhi lại làm ra cái loại chuyện hoang đường này, nữ nhi nàng tính tình chắc chắn giống nàng, tâm cao khí ngạo, như thế nào dễ dàng ủy thân, Tương Bình vương nhắm mắt, sầu bi bên người càng đậm!

      “Phụ vương, nhi thần cùng Tĩnh quận chúa định chung thân, nhi thần thân là nam tử hán, nên cho nàng danh phận!” Kiếm Hồn xong, đại điện ồ lên, ý tứ của là cùng Nạp Lan Tĩnh có quan hệ vợ chồng, nếu như thế, Hoàng đế tự nhiên có lý do gì ngăn trở!

      “Hoàng thượng, thần nữ có việc khởi tấu!” Bỗng nhiên tiếng nữ tử thanh thúy vang lên, dẫn tới mọi người khỏi liếc nhìn nàng, mặt nàng lúc này ung dung bình thản, có thừa tia bối rối, trong suốt đứng dậy, vững vàng hành lễ, có thể thấy được ngày thường giáo dưỡng vô cùng tốt! Nàng quỳ phía sau cách Kiếm Hồn ba bước, lơ đãng đem lòng nàng biểu đạt hướng mọi người hiểu!

      “Chuẩn!” Hoàng đế híp mắt lại, sắc mặt tựa như có tia ấm áp, nếu Nạp Lan Tĩnh từ chối, so với chính phản đối có vẻ tốt hơn, quay đầu nhìn Thái Hậu, ý cười càng đậm.

      “Câu cửa miệng hôn nhân đại , cha mẹ đặt đâu con ngồi đó, thần nữ vốn nên hồ ngôn, nhưng Thế tử hôm nay cố ý làm nhục trong sạch của thần nữ, thần nữ thể ngồi yên lên tiếng, phụ thân thần nữ đứng đầu bách quan, mẫu thân cũng xuất thân danh môn quan lại, từ gia giáo nghiêm khắc! Thần nữ dám dối nửa câu, lại thêm Hoàng thượng Thái hậu thương , ban cho vị quận chúa, thần nữ càng phải giữ thân trong sạch, nay từng câu Thế tử , thần nữ còn phương pháp, chỉ đành lấy cái chết mà chứng minh trong sạch, mới phụ tình cảm Hoàng thượng, tình cảm Thái hậu, tình cảm phụ thân mẫu thân ngày thường dạy bảo!” xong, Nạp Lan Tĩnh dập đầu cái mạnh, ánh mắt bi thương!

      Mọi người thấy trong mắt Nạp Lan Tĩnh nồng đậm đau thương, tán thưởng những lời nàng đại điện đâu vào đấy, trong lòng đều đăm chiêu, lời nữ tử tầm thường ra, mà lời khiến người ta tìm được lỗi, tuy nữ tử chưa chồng đàm luận chuyện kết hôn ổn, nhưng người ta , hôn nhân đại do cha mẹ sắp đặt, người ta cũng tranh cãi, còn đường hoàng tình liên quan đến trong sạch của bản thân, phóng mắt nếu thể chứng minh mình trong sạch, đó là bất trung bất nghĩa bất hiếu! Mọi người nhìn chỗ ngồi cao cao kia, đoán quyết đoán thế nào! Nếu thực hạ chỉ tứ hôn, chính là muốn ép chết nữ tử này!

      Lúc trước, Nạp Lan Tĩnh vũ khúc kia vô cùng mềm mại đáng , nay đại điện kiêu ngạo sủng nịnh cũng thể bản thân trí tuệ, nữ tử trung trinh! Nữ tử như vậy, trời sinh có phong phạm đương gia chủ mẫu, trong lúc nhất thời các vị phu nhân trong lòng đều có đánh giá!

      “Tĩnh quận chúa, biện pháp chứng minh trong sạch ra rất nhiều, cần thương tổn đến tánh mạng, ma ma trong cung có rất nhiều, nghĩ cũng có thể giải tỏa nỗi lo trong lòng Tĩnh quận chúa!” Thái hậu nương nương ngồi đài cao, mặt lạnh, trong lòng thầm mắng Nạp Lan Tĩnh hiểu phải trái, ngay cả nàng từng cực tán thưởng Nạp Lan Tĩnh, nhưng ý đồ khiêu chiến uy nghiêm hoàng gia, quả quyết thể dễ dàng tha thứ!

      Mọi người tiếng động thở dài, Thái hậu nương nương ra chiêu này thể là ác độc, Nạp Lan Tĩnh bất quá muốn chứng minh trong sạch, liền chỉ nàng cách này, nhưng con đừơng này so với bức tử nàng còn tàn nhẫn hơn, ma ma trong cung ra tay rất nặng, ai biết để bọn họ nghiêm thân thành ra cái gì, ma ma trong cung đương nhiên nghe lệnh Thái Hậu, chỉ cần Thái Hậu lên tiếng, những người đó tự nhiên có nhiều cách phá ngọc thể Nạp Lan Tĩnh, dù nghiệm ra Nạp Lan Tĩnh thân trong sạch, nhưng sau này có nhà ai nguyện ý cầu thân! ràng là Kiếm Hồn ác ý dây dưa, lại hủy nữ tử nhà người ta, rốt cuộc hoàng quyền thể xâm phạm a!

      Đương nhiên cũng có người vui sướng khi người gặp họa, ước gì nhìn thấy Nạp Lan Tĩnh hay ho, lúc trước Nạp Lan Tĩnh được phong hào quận chúa hưởng vinh quang, lúc này lại lạc đến cái kết cục tồi tệ!

      Vận Ninh quận chúa vài lần muốn mở miệng, chỉ sợ đến lúc đó càng thêm giận chó đánh mèo cùng Nạp Lan Tĩnh, liền mất nhiều hơn được! Chỉ đành lo lắng nhìn Nạp Lan Tĩnh quỳ gối đại điện.

      Cung thị nắm tay chặt, trong lòng càng thêm chán ghét Kiếm Hồn, đều do dây dưa nữ nhi, nay như vậy, phải muốn hủy Tĩnh nhi sao, nàng ngẩng đầu cần nghĩ ngợi hung hăng trừng mắt nhìn Tương Bình vương, nhưng trong mắt bởi vì che phủ tầng sương mù, dừng ở trong mắt Tương Bình vương chính là bất lực cùng phiền muộn, thở dài, cách xa lâu như vậy, chính mình như trước thể khiến nàng vừa ý!

      Cung thị cùng Tương Bình Vương ánh mắt lưu chuyển, tự nhiên dừng ở trong mắt vài người ngồi cao kia! Hoàng đế ý cười càng thêm đậm, đoạn giai thoại giữa Cung thị cùng Tương Bình vương, người hoàng thất ai ai cũng biết, từ xưa hùng khó qua ải mỹ nhân, xem ra lúc này cuối cùng cần chính mình ra tay!

      Mà sắc mặt Thái Hậu càng nặng nề, con mình vì sao đều vì nữ nhi mà làm trái ý mình!

      “Mẫu hậu bớt giận, là chuyện vãn bối, để tự các nàng xử lý! Nhi thần lâu vào kinh thành, thực tưởng niệm mẫu thân, ly này, nhi thần chúc mẫu hậu thân thể khỏe mạnh!” Tương Bình vương quay đầu , cầm ly rượu trong tay hơi cạn sạch, khóe mắt nhìn thấy Cung thị chỉ lo lắng nhìn Nạp Lan Tĩnh, chưa từng nửa phần nhìn , uống rượu xong nhất thời cảm thấy đau khổ!

      “Hảo, hảo,hảo! Đều là hoàng nhi ngoan của ai gia!” Thái hậu mặt hiển lãnh ý, thái độ Tương Bình vương vẫn như cũ, thế nhưng vì Cung thị mà làm trái ý mình, con thèm để ý! Thái Hậu cưỡng chế lửa giận trong lòng, bất quá vì muốn trước mặt mọi người mất uy nghi mà thôi!

      “Hoàng đệ lời này là… bên là oàng chất trẫm, bên là quận chúa trẫm sắc phong, trẫm thực khó xử, Hoàng đệ vì trẫm phân ưu!” Hoàng đế sang sảng cười, “Tĩnh quận chúa gặp nguy loạn, trung nghĩa lưỡng toàn, quả là điển hình nữ tử Đại Dong hoàng triều ta, tứ phong vị Vận Trinh quận chúa, ca ngợi phẩm hạnh của nàng!” Hoàng thượng lời vừa dứt lại giống như hung hăng cho Thái Hâu tát, màn vừa rồi bất quá là Thái hậu tự chỉ đạo diễn trò khôi hài mà thôi! khoát tay áo ý bảo nàng đứng lên.

      “Thần nữ tạ ơn điển bệ hạ!” Nạp Lan Tĩnh quy củ rồi đại lễ, ở trong mắt mọi người nàng là người trong họa gặp phúc, được phong hào, cùng ngang hàng với Vận Ninh quận chúa, nhưng trong lòng rất ràng, sinh tử song song nguy hiểm bất đăc dĩ chạy thoát! Đối nghịch hoàng tộc vốn thể toàn thân trở ra, nàng trong lòng mặc dù có đối sách, nhưng có chút nguy hiểm, nàng ngẩng đầu nhìn Tương Bình vương, cảm kích cười, nếu phải mở miệng cùng Thái hậu giao phong chính diện! Mà hoàng đến bất quá là muốn nàng gả cho Kiếm Hòn, về phần bản thân chịu ủy khuất hay , quả quyết phải nghĩ tới.

      “Phụ vương, nhi thần kiếp này phải Nạp Lan Tĩnh cưới!” Kiếm Hồn minh bạch, ngay cả phụ vương cũng giúp , muốn nạp Nạp Lan Tĩnh làm phi, quả thực khó càng thêm khó!

      Mọi người khinh thường thủ đoạn Kiếm Hồn, nhưng các tiểu thư lại ghen tỵ Nạp Lan Tĩnh thôi, kiếp này, dùng cái gì cầu được nam tử cao quý như thế, có thể trước đại điện, trước mặt mọi người, ra lời thề! Rốt cuộc cũng coi như tình sâu vô cùng!

      “Làm càn! Còn mau lui ra!” Tương Bình vương biến sắc, giận dữ trừng mắt Kiếm Hồn, càng ngày càng hiểu quy củ, trước mặt Hoàng thượng có thể giương oai sao!

      “Đường đệ, cái gọi Tương Vương có tâm nhưng thần nữ vô mộng, chính là tình hình như vậy , Vân Trinh quận chúa cũng có ý với đường đệ, quân tử tự nhiên có người thích, tội gì lại dây dưa, chớ phải muốn cho dân chúng cười chúng ta chỉ biết lấy hoàng quyền áp người sao!” Nhị hoàng tử thưởng thức ly rượu trong tay, môi gian mang ý cười mang theo loại tà khí tính kế, ánh mắt lại chỉ lo nhìn ly rượu ngon kia, giống như lời vừa chính là vô tình thôi!

      “Bản thế tử thú được như thế nào, chẳng lẽ biến thành Nhị hoàng tử hoàn mỹ sao?” Kiếm Hồn cười lạnh vài tiếng, nam nhân đối với loại chuyện này càng mẫn cảm, địch ý trong lòng với Nhị hoàng tử càng tăng.

      “Ha ha, yểu điệu thục nữ quân tử hảo cầu! Cái gọi thích chưng diện chi tâm nhân đều có chi, Vận Trinh quận chúa khuynh thành, đó là cố ý cũng là thường tình, đường đệ sao lại tức giận!” Thái tử ở bên lên tiếng, cũng là vì Nạp Lan Tĩnh, tâm tư Hoàng thượng vẫn như cũ ràng, tự nhiên bỏ qua cơ hội lấy lòng này! Chính là lời tuy có ý vì huynh trưởng rộng lượng, nhưng ý tứ bên trong, lại làm cho người ta suy nghĩ sâu xa, đến tột cùng Nhị hoàng tử cố ý là chuyện thường tình, hay vẫn chính !

      Nạp Lan Tĩnh mặt cúi thấp, nàng sợ chính mình lơ đãng lộ ra hận ý nồng đậm có người phát ! Vận Ninh quận chúa ánh mắt vẫn luôn chuyển tại mặt Thái tử cùng mặt Nạp Lan Tĩnh, tựa hồ suy nghĩ cái gì, thẳng đến lúc nhìn thấy hận ý

      mặt Nạp Lan Tĩnh mới thu hồi tầm mắt!

      “Ha ha, Thái tử điện hạ càng ngày càng có khí thế hoàng huynh năm đó!” Tương Bình vương cười, tiếp được đầu đề câu chuyện, nhưng đến tột cùng lời có thâm ý! Hoàng thượng chính là Thiên tử, Thái tử có phong phạm Thiên tử giống phụ thân, hay là Thái tử tại dĩ nhiên có phong phạm Thiên tử, hoặc là dục thủ nhi đại chi! Tâm tư mọi người lưu chuyển, Tương Bình vương này đến tột cùng giống như mặt vô hại sao!

      “Hoàng chất thân mình khỏe, cáo lui trước!” Kiếm Hồn ràng, hôm nay mơ tưởng có được Nạp Lan Tĩnh! Ánh mắt lưu luyến ở mặt Nạp Lan Tĩnh, trong lòng thầm thề, thề có được nàng, chiếm được nàng, cũng phải chiếm được người nàng!

      Nạp Lan Tĩnh bất động thanh sắc hạ chén rượu xuống, làm bộ chưa từng nhìn thấy ánh mắt nóng rực mang theo điên cuồng ma rủa kia. Nạp Lan Tinh điều chỉnh tâm tình, nghĩ đến ngày sau nhất định phải cẩn thận!

      Hoàng đế cùng Tương Bình vương cũng có ngăn trở Kiếm Hồn, mọi người trở lại cảnh tượng ca múa hòa thuận vui vẻ, tựa hồ chuyện thoải mái vừa rồi vẫn chưa xuất . Chờ tiệc tan, Nạp Lan Diệp Hoa nổi giận đùng đùng trước, Nạp Lan Tĩnh chậm rãi đỡ Cung thị phía sau.

      “Tiện nhân!” Vừa ra khỏi cửa cung, Nạp Lan Diệp Hoa mạnh mẽ cho Cung thị cái bạt tai. “Ngươi cho ta mù sao, cả đêm ngươi cùng mắt mày lại, ngươi nếu thực nhớ , nay vương phi chết, sao lên giường , lấy thế lực Cung gia các ngươi, chừng còn có thể hứa cho ngươi kế thất vị!” (vợ kế - chính vị vương phi.)

      Cung thị đề phòng, mặt hướng hẳn về phía Nạp Lan Tĩnh, đầu tóc mai buông xuống, rối loạn rất nhiều, nghe được câu khó nghe của Nạp Lan Diệp Hoa kia, mặt càng thêm tĩnh lặng.

      “Lúc ta, mắt ta quả đui mù!” Cung thị được Nạp Lan Tĩnh đỡ đứng thẳng thân mình, trong mắt có tia phẫn nộ, chính là liếc mắt nhìn Nạp Lan Diệp Hoa, mang theo tia tình cảm!

      Nạp Lan Tĩnh lơ đãng nhìn thấy sau cửa cung, nam tử quần áo trắng, bởi vì nghe được Cung thị bị ủy khuất bước nhanh , cuối cùng lại bất đắc dĩ lui xuống, chẳng lẽ nam tử cao quý như Tương Bình vương trong lòng cũng có sợ hãi sao!

      Thời điểm trở lại Nạp Lan phủ, Tứ di nương, Lục di nương chờ ở ngoài cửa.

      “Thiếp tham kiến lão gia, tham kiến phu nhân!” Hai người hành lễ. “Lão thái thái cùng Nhị tiểu thư, Tứ tiểu thư ở bên trong chờ lão gia, phu nhân!” xong liền tránh đường.

      “Ừ!” Nạp Lan Diệp Hoa lên tiếng, dẫn đầu hướng phòng lão thái thái.

      “Lý ma ma, đỡ ta trở về, hôm nay có chút mệt mỏi!” Cung thị đưa tay đặt lên bàn tay Lý ma ma, tóc mai hỗn độn đường sửa sang lại, nhưng mặt như trước có mảnh đỏ ứng.

      “Dạ, phu nhân!” Lý ma ma trong lòng căng thẳng, nghĩ đến cùng hiểu được mặt Cung thị chuyện gì xảy ra, ánh mắt nhìn về phía Nạp Lan Diệp Hoa tiếng động chỉ trích, nàng theo Cung thị nhiều năm, chưa từng gặp qua phu nhân chịu ủy khuất như vậy.

      “Ngươi dám!” Nạp Lan Diệp Hoa tức giận nhìn Cung thị, trong lòng đăm chiêu nghĩ đến sắc mặt Cung thị cho , trừng mắt nhìn Cung thị, nghĩ đến Tương Bình vương hồi kinh, liền để mình vào mắt sao. Ghen tị khiến phát cuồng, tia lý trí! trong lòng càng nghĩ càng giận, tay tự giác gắt gao nắm chặt cánh tay Cung thị!

      “Buông tay!” Càng như thế, Cung thị càng có vẻ bình tĩnh, trong mắt mang theo hàn ý lạnh lùng.

      “Phụ thân, thỉnh ngài buông tay!” Nạp Lan Tĩnh che trước mặt Cung thị, ngón tay nhàng đặt lên vòng tay cổ tay, nếu Nạp Lan Diệp Hoa có động tác, nàng lập tức khởi động cơ quan, nàng cho phép Nạp Lan Diệp Hoa làm cho Cung thị bị tổn thương.

      “Ngươi nay vẫn là con dâu Nạp Lan gia, mẫu thân ta ở trong phòng chờ, ngươi phải cùng ta vào!” Cơn tức của Nạp Lan Diệp Hoa có bởi ở trước mặt mọi người mà áp chế, nắm tay Cung thị càng thêm chặt.

      “Ha ha!” Cung thị lạnh lùng cười. “Ngươi phải Cung gia chúng ta thế lực lớn sao. sai, rất lớn. Hôm nay ta cùng ngươi nhìn cái! Cha ta thuở thương ta nhất, nếu ta ở Nạp Lan gia xảy ra chuyện gì, phụ thân dưới cơn thịnh nộ, chuyện gì cũng có thể làm. Ca ca ở biên quan vì bệ hạ bảo vệ giang sơn, nếu quấy nhiễu ! Nhiễu loạn lòng quân, đắc tội cũng phải ngươi, Nạp Lan Diệp Hoa có thể gánh vác!” Cung thị mạnh mẽ bỏ tay Nạp Lan Diệp Hoa, lời của nàng mạnh, gõ vào trong lòng Nạp Lan Diệp Hoa. Xác thực, Cung thị thể động! Nạp Lan Diệp Hoa giống như lại nhìn thấy Cung thị trước kia cao cao tại thượng ai bì nổi.
      Last edited: 16/3/15
      tú cầu, thienbinh2388, fujjko3 others thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Cuốn II Kinh biến –Phong vân khởi

      Chương 19 Nạp Lan Khuynh bị tính kế

      Editor : ** ss Gà **


      *************************************

      “Hừ!” Cung thị hừ lạnh tiếng, được Lý ma ma đỡ biến mất trong bóng đêm, Nạp Lan Tĩnh chưa bao giờ nhìn thấy Cung thị cường ngạnh như vậy.Sợ rằng tát kia của Nạp Lan Diệp Hoa, hoàn toàn đánh tan tình ý cuối cùng giữa họ!

      Nhìn Cung thị rời , Nạp Lan Diệp Hoa sải bước vào nhà, Nạp Lan Tĩnh cùng Tứ di nương Lục di nương theo phía sau.

      “Tham kiến lão thái thái!” Mọi người hành lễ, mới theo thứ tự ngồi xuống.

      “Chúc mừng Đại tỷ tỷ!” Nạp Lan Khuynh mỉm cười, chân lại bất lợi, khập khiễng tiến lên trước hai bước, trong mắt cất giấu hận ý, nếu phải Tam di nương, có lẽ nàng có thể cùng Nạp Lan Diệp Hoa tiến cung, nàng có thể có cơ hội gặp mặt Thái Tử ca ca.

      “Khuynh muội muội khách khí, là vì phụ thân đại nhân được Hoàng thượng thích!” Nạp Lan Tĩnh cười, mắt híp lại, ngón tay nhàng lướt qua mặt bàn, trong lòng lại suy tư chuyện khác.

      “Mẫu thân ngươi đâu? Sao nhìn thấy nàng!” Lão thái thái khó có khi tâm tình vui sướng, nay Nạp Lan Tĩnh có phong hào, cùng nha đầu Cung gia cùng ngồi cùng ăn, cũng là chuyện tốt, có lẽ đây là lần đầu tiên lão thái thái vẻ mặt ôn hòa hỏi Cung thị.

      “Bẩm tổ mẫu, mẫu thân chắc bị kinh hách, thân mình khỏe, sợ làm cho tổ mẫu lo lắng, phụ thân cho mẫu thân trước trở về sân chính mình!” Nạp Lan Tĩnh thanh mềm mại, trong lời làm người ta tìm ra lỗi, Nạp Lan Diệp Hoa nhíu mày, trong lòng rối loạn, cả đầu đều là thanh Tương Bình vương hồi kinh, uy nghi hoàng gia là điều tối kỵ thứ nhất thể chạm đến.

      “Hừ, nàng khỏe đúng thời điểm!” Lão thái thái mặt lạnh, nhìn sắc mặt con trong lòng lập tức đoán được vài phần, chắc chắn là Tương Bình Vương kia khiến con mình khó chịu, càng đối với Cung thị hài lòng, nay Nhị di nương mất, Tam di nương tâm địa rắn rết, Tứ di nương Lục di nương xuất thân thấp kém, trước mắt ngay cả người chuyện đều có.

      “Ninh nhi muội muội thân thể còn mệt?” Nạp Lan Tĩnh cũng nhìn sắc mặt lão thái thái, tựa tiếu phi tiêu nhìn Nạp Lan Ninh im lặng phát ngốc ở bên, khuôn mặt cũng đô đô tròn đáng như ngày xưa.

      “Bẩm Đại tỷ tỷ, Ninh nhi sao!” Nạp Lan Ninh cúi đầu, thân mình hơi hơi cúi, qua nhiều ngày thân thể được điều dưỡng tốt lên rất nhiều, nhưng ánh mắt bọn hạ nhân giống như đao kiếm sắc bén, lườm nàng chút che giấu, hơn nữa Tam di nương bị cấm túc, mỗi ngày của nàng trôi qua thực quá tốt.

      “Aiiii, cuối cùng đáng thương nhất là muội muội!” Nạp Lan Tĩnh rơm rớm nước mắt, “Nhưng ra Thái tử điện hạ !” Nạp Lan Tĩnh nghĩ nghĩ, liền thêm nữa, tựa hồ hề liên quan.

      “Đa tạ đại tỷ tỷ nhớ thương!” Nạp Lan Ninh biết gì, chỉ biết cúi đầu, vốn thân thể mượt mà, lúc này trông có vẻ kiều, nhìn hình thể ràng vẫn là đứa , nhưng Nạp Lan Tĩnh xác định ràng, người trước mắt này so ra còn lớn hơn mình mấy tuổi.

      “Được rồi, sắc trời tối đều lui ra !” Lão thái thái hai mắt díp lại, Tôn ma ma chạy nhanh ở phía sau day day mi gian ( giữa hai đầu lông mày ) lão thái thái, canh giờ cũng còn sớm!

      “Dạ!” Mọi người ứng thanh, đều lui xuống.

      Nạp Lan Tĩnh ra khỏi sân lão thái thái, chỉ thấy Lưu Thúy cùng Lưu Nguyệt sớm đứng đó, nhìn thấy Nạp Lan Tĩnh chạy nhanh đặt áo choàng lên vai! Bất quá, tuy thời tiết tháng Chạp có chút lạnh, nhưng hôm nay cũng có gió to, Nạp Lan Tĩnh nắm chặt cổ áo, cũng vội vã trở về.

      “Tiểu thư, bên ngoài lạnh lẽo, ngài vẫn nên sớm trở về !” Lưu Thúy biết tâm tư Nạp Lan Tĩnh, nhìn Nạp Lan Tĩnh cực thong thả, cũng có ý tứ trở về, trời gió rét, sợ Nạp Lan Tĩnh bị đông lạnh.

      “Thu Nguyệt!” Nạp Lan Tĩnh khoát tay áo, làm cho Thu Nguyệt đến gần, thanh nhàng giao phó vài câu.

      “Dạ!” Thu Nguyệt lĩnh mệnh, liền lui xuống, Lưu Thúy cau mày, đem chính áo choàng người mình choàng lên người Nạp Lan Tĩnh.

      sao!” Nạp Lan Tĩnh sửng sốt, quần áo truyền đến từng đợt ấm áp, nàng nhìn cái mũi Lưu Thúy bị lạnh mà đỏ bừng, trong lòng cảm thấy đành lòng.

      “Tiểu thư, nô tỳ biết điều này hợp quy củ, nhưng thân mình tiểu thư mới là quan trọng nhất!” Lưu Thúy đỡ Nạp Lan Tĩnh, tuy nàng hợp quy củ, tiểu thư quan tâm thân thể nào có thể mặc quần áo của nàng, nhưng bên ngoài trời lạnh, nếu Nạp Lan Khuynh vẫn đến, chớ phải muốn tại trong viện bị đông lạnh sao!

      Lưu Thúy lo lắng, Nạp Lan Tĩnh ghi tạc đáy lòng, ngón tay nhàng sửa sang lại quần áo, nhiều lời, tiếng động đem Lưu Thúy kéo lại gần.

      “Đại tỷ tỷ!” Phía sau truyền đến giọng nữ tử, Nạp Lan Tĩnh cùng Lưu Thúy nhất tề quay đầu, nhìn thấy Nạp Lan Khuynh được tì nữ dìu chậm rãi bước tới, thân quần áo tuyết nhung trắng bao lấy thân thể nàng, chiếu dưới ánh trăng càng thêm huyền ảo.

      “Tham kiến Đại tỷ tỷ!” Nạp Lan Khuynh hơi thi lễ, môi mang theo ý cười thản nhiên, trong lúc nhất thời Nạp Lan Tĩnh giống như nghĩ tới Nhị di nương phong hoa tuyết nguyệt.

      “Khuynh muội muội mau miễn lễ!” Nạp Lan Tĩnh giơ tay nhàng đỡ Nạp Lan Khuynh, nếu phải nàng khập khiễng phá tan khung cảnh, sợ tại hình ảnh duyên dáng đến cỡ nào! “Khuynh muội giống như tiên nữ từ trời giáng xuống a, làm cho tỷ tỷ nhìn đến ngây ngốc!” Nạp Lan Tĩnh dùng khăn che miệng cười, trong mắt tựa hồ chỉ có tán thưởng.

      “Đại tỷ tỷ chê cười!” Nạp Lan Khuynh cúi đầu, nũng nịu tiếng, như thẹn thùng! Các nàng giống như trước kia, như thân tỷ muội khăng khít.

      “Bên ngoài thời tiết lạnh, Đại tỷ tỷ sao quay về, đừng để bản thân nhiễm phong hàn!” Nạp Lan Khuynh giọng điệu mang theo tìm tòi nghiên cứu hỏi, nàng kỳ vẫn luôn theo Nạp Lan Tĩnh, trong lòng có nghi ngờ, lại biết nên mở miệng thế nào, may mắn nàng đứng tiện, chậm chút cũng sao, nghĩ đến làm cho Nạp Lan Tĩnh hoài nghi!

      “Chuyện này!” Nạp Lan Tĩnh há miệng thở dốc, như muốn nhưng lại nhìn thấy có người, nên đành thở dài.

      “Các ngươi ở bên kia, ta cùng Đại tỷ tỷ muốn vài câu!” Nạp Lan Khuynh nhìn Nạp Lan Tĩnh tựa có lời khó , cho hạ nhân lùi ra sau, nhìn trái phải lượt, Nạp Lan Tĩnh cũng cho Lưu Thúy lui ở bên.

      “Đại tỷ tỷ có tâm ?” Nạp Lan Khuynh bước lên trước rồi dừng bước, như thực quan tâm đến Nạp Lan Tĩnh.

      “Cũng coi có tâm gì, tinh thần luôn luôn yên, nay trong viện nhiều chuyện may xảy ra, Tam di nương tuy bị cấm túc, nhưng cái nha đầu kia kêu Thiến Vân như trước tránh được kiếp!” Nạp Lan Tĩnh ngửa đầu, lại có đề cập thẳng vào vấn đề, mà dẫn dắt hướng từ người Tam di nương.

      “Đại tỷ tỷ ưu phiền đúng chuyện Khuynh nhi suy nghĩ, Tam di nương kia tất nhiên cùng Kiếm Hồn cấu kết, bằng như thế nào khéo vậy!” Nạp Lan Khuynh cần nghĩ ngợi, nàng tự nhiên biết Tam di nương cùng Kiếm Hồn có liên quan, lúc trước họa kia đó là Tam di nương sai người giao cho Kiếm Hồn, hừ, lúc trước còn muốn lợi dụng mình, cho mình rằng đồ giao cho Kiếm Hồn là của Nạp Lan Tĩnh, quả buồn cười.

      “Đúng vậy, nếu có Khuynh muội muội hỗ trợ, Đại tỷ tỷ mới toàn thân trở ra!” Nạp Lan Tĩnh gật gật đầu, mặt lộ ý cười, cảm tạ Nạp Lan Khuynh.

      “Tỷ tỷ sao lại thế, nàng cùng muội muội có thiên cừu thù hận!” Nạp Lan Khuynh xong lời này mới có chút hối hận, nhưng nhìn Nạp Lan Tĩnh vẫn chưa nhớ tới việc ngày đó, mới yên lòng, việc lần trước chính mình đem rượu đổi cho Nạp Lan Ninh, Nạp Lan Tĩnh hẳn đối với mình có nghi ngờ.

      “Chính là hôm nay xem sắc mặt Kiếm Hồn, quả quyết từ bỏ ý đồ, trong lòng ta bất an, tựa hồ tối nay phát sinh tình gì!” Nạp Lan Tĩnh nắm chặt tay, trong lòng bất an.

      Nạp Lan Khuynh sầm mặt, định Nạp Lan Tĩnh cần trắng ra, nàng cũng có thể nghĩ tới, chỉ sợ tối nay Kiếm Hồn vào tướng phủ, chính là các nàng thể mạo muội bẩm báo cho Nạp Lan Diệp Hoa, chuyện này các nàng chỉ phỏng đoán, tiếp, mặc dù Kiếm Hồn nổi lên tâm tư như vậy, mọi người nhất thời bảo hộ được Nạp Lan Tĩnh, lại sợ có thời điểm sơ suất, rốt cuộc sợ trộm cướp, chỉ sợ giặc nhớ thương, nên dùng biện pháp gì để chặt đứt ý niệm trong đầu Kiếm Hồn?

      “Đại tỷ tỷ thả lỏng tâm tư, Kiếm Hồn kia đối với địa hình tướng phủ ràng, chỉ cần chúng ta an bài thích đáng, tất nhiên có thể nghĩ ra kế sách!” Nạp Lan Khuynh tiến lên cầm tay Nạp Lan Tĩnh, trong lòng có tâm tư khác.

      “Aiiii, ngàn phòng vạn phòng ăn trộm , có lẽ Tam di nương an bài giúp Kiếm Hồn, nay chúng ta ở ngoài sáng địch ở trong tối!” Nạp Lan Tĩnh hít thở sâu , day day mi tâm, sắc mặt buồn rầu.

      “Hôm nay Thái tử điện hạ cứu giúp ,bằng sợ tối nay còn muốn nhiễu loạn thành cái gì a!” Nạp Lan Tĩnh khó khăn nhả câu, lại khiến Nạp Lan Khuynh nheo mắt, Thái tử giống như đích đến trong lòng Nạp Lan Khuynh, có lẽ nàng tại còn sống mục đích bất quá là Thái tử, Nạp Lan Tĩnh vô tình nhắc tới, trong lòng Nạp Lan Khuynh nổi lên từng đợt sóng gió!

      “Đại tỷ tỷ vừa mới mệnh nha đầu kia trở về trước an bài?” Nạp Lan Khuynh cưỡng chế ý niệm trong đầu, tựa hồ vô cùng quan tâm Nạp Lan Tĩnh.

      “Đúng vậy, ta dĩ nhiên sai Thu Nguyệt trở về an bài, hạ nhân vô tội, cho các nàng thu thập vào ở sườn ốc, chớ ra, Kiếm Hồn có đến, cũng cần các nàng lỗ mãng tham gia, tránh tánh máng chính mình bị thương!” Nạp Lan Tĩnh đối với Nạp Lan Khuynh có phòng bị, mọi an bài đều ra.

      “Đại tỷ tỷ lương thiện, vì các nàng an bài chu đáo, bản thân tính thế nào?” Nạp Lan Khuynh tay có chút khẩn trương cầm, có lẽ đối với mình là cơ hội tốt, Nạp Lan Tĩnh cùng chính mình lợi dụng lẫn nhau, nếu có ngày Tam di nương hoàn toàn rơi đài, chính mình cùng Nạp Lan Tĩnh chắc chắn phải xem xét, xem ra nếu có ý nghĩ tiến vào phủ Thái tử, chính mình phải có biện pháp.

      “Aiii, tối nay quá mức vội vàng, kịp an bài cẩn thận, trước chỉ cần trụ lại viện mẫu thân! Ngày mai xem tình hình lại an bài!” Lời Nạp Lan Tĩnh cho Nạp Lan Khuynh hy vọng, trong mắt nàng lên tính kế.

      “Nhưng sắc trời tối, mẫu thân khỏe, nghĩ đến sớm ngủ, tỷ tỷ nếu chê, sân viện muội muội còn phòng trống!” Nạp Lan Khuynh nghĩ nghĩ mới đề nghị, nhưng vô cùng hợp lý hợp tình.

      “Chuyện này!” Nạp Lan Tĩnh khó xử, cũng có lập tức đáp ứng, tựa hồ có chút nghi ngờ.

      “Đại tỷ tỷ quyết định vậy , Kiếm Hồn kia xem như biết được sân muội muội, nghĩ đến tối lại đến sân muội muội đâu, có Tam di nương làm nội ứng, nàng cũng đoán được tỷ tỷ ở lại trong phòng muội muội ngủ, như thế viện muội muội là an toàn nhất!” Nạp Lan Khuynh sợ Nạp Lan Tĩnh đáp ứng, viện vài lý do thuyết phục.

      “Vậy làm phiền muội muội!” Nạp Lan Tĩnh tựa như ngượng ngùng, đáy mắt lóe lên lãnh ý! Nạp Lan Khuynh rất đúng, Tam di nương đoán được, chỉ sợ nếu Kiếm Hồn đến dây, bất quá do chính nàng mời đến, nhưng là Tam di nương kia an bài.

      Trong lòng Nạp Lan Khuynh đắc chí, nàng nghĩ cơ hội đến cũng nghĩ chẳng qua do Nạp Lan Tĩnh tính kế, nhiều như vậy, bất quá vì nàng có tâm tư khác! Nạp Lan Tĩnh ở trong phòng lão thái thái ra Thái tử, chính là dẫn dụ chú ý của Nạp Lan Khuynh, chỉ cần Nạp Lan Khuynh nổi lên tâm tư, nàng tất nhiên xui xẻo.

      Nạp Lan Tĩnh đến viện Nạp Lan Khuynh, Nạp Lan Khuynh cao hứng, nàng làm cho Nạp Lan Tĩnh ở chính trong phòng mình, mà nàng ở tại sườn ốc, sắc trời càng lúc càng tối, Nạp Lan phủ đắm chìm trong bóng tối u ám.

      Mấy đạo bóng đen lặng yên tiếng động nhảy vào trong sân tướng phủ, đêm đông ban đêm luôn làm cho người ta mang theo khốn ý, gia đinh tuần tra bất quá có lệ.

      “Đại tiểu thư trễ thế này còn muốn ăn khuya ép người quá đáng a!” Ánh trăng chiếu lên hai người nữ tử tay che miệng, như ngáp ngủ, đường còn xiêu vẹo, tựa hồ còn mang theo nồng đậm khó chịu.

      Hắc y nhân đầu ánh mắt sáng ngời, hướng người phía sau thủ thế, vài cái bóng dáng lập tức theo hai tì nữ, “Ô!” Đột nhiên, thời điểm gia đinh tuần tra xa, hai nha đầu bị người che miệng kéo vào nơi hẻo lánh.

      được kêu, nếu ai dám kêu, liền giết nàng!” Nam tử thanh cuồng bạo từ đỉnh đầu hai nha đầu vang lên, dọa hai nàng gương mặt trắng bệch.

      Hai nha đầu gật gật đầu, miếng vải trong miệng chậm rãi dời chút , “A!” nha đầu chịu nổi kinh ngạc, nhịn được phát ra thanh , lập tức bị người đứng sau đánh quyền mạnh sau gáy, liền lặng yên tiếng động té ở mặt đất.

      “Nạp Lan Tĩnh ở nơi nào!” Người đầu nhẫn nại, mặt mang theo hận ý nồng đậm, ánh mắt hung hăng trừng nha đầu khác còn tỉnh táo.

      “Ở, ở ở trong phòng!” Nha đầu bị dọa run rẩy, giọng phát ra cũng nhịn được run theo.

      “Mang chúng ta qua!” Nam tử thô lỗ vốn cầm đèn lồng đặt ở trong tay nha đầu, trong bóng đêm mặt càng thêm lo lắng.

      “Dạ, dạ, dạ!” Nha đầu muốn chữ, lại phát đầu lưỡi run lên, tự chủ được nhiều lần, đèn lồng trong tay thủy chung cầm nổi, nam tử đem đèn lồng đặt trong tay nàng vài lần, tay run run ngừng thủy chung cầm được đèn lồng.

      “Dẫn đường!” Nam tử buồn bực, đơn giản đem đèn lồng đặt ở bên, đẩy nha đầu phía trước, ánh trăng tối nay sáng , cần đèn lồng cũng nhìn ràng.

      “Ngươi nếu dám đùa giỡn, cẩn thận mạng chó của ngươi!” Nam tử giận dữ nhíu mày, nhìn nha đầu hề có động tĩnh, đoản kiếm trong tay hung hăng đặt ở thắt lưng nàng.

      “Dạ, dạ!” Nha đầu cắn chặt răng, dám nửa câu, chân lại run lên lợi hại, mỗi bước tựa hồ dùng hết khí lực toàn thân, ràng con đường ngày thường vẫn , hôm nay thoạt nhìn vì sao lại xa lạ.

      Qua lâu sâu, nha đầu nhìn thấy đại môn trong viện Nạp Lan Tĩnh, mới can đảm mở miệng “Đến rồi!” Nha đầu quay đầu hướng hắc y nhân , nhưng trước mắt choáng váng liền gục ngã!

      “Đều lui xuống !” Hắc y nhân đầu mang theo thần thái hưng phấn, nhìn cửa mở, chút hoài nghi, nghĩ đến hai nha đầu kia khai lấy thức ăn đêm, đuổi thị vệ , thân mình nhảy vọt vào trong viện.

      Trong viện thực im lặng, có mấy ngọn đèn từ trong phòng hắt ra, hắc y nam tử nhảy lên nóc nhà, nhàng nhấc viên ngói xuống, hướng trong phòng xem xét, thấy ngọn đèn trước giường, nữ tử bạch y, nhàng tựa vào mép giường, ba ngàn sợi tóc đen mềm mại ở phía người, mặc dù che khuất hơn nửa dung nhan, lại như trước bày ra bóng dáng nữ tử quyến rũ, lên dung nhan Nạp Lan Tĩnh, nam tử nuốt nước miếng, dung nhan tuyệt mỹ như vậy, cũng chỉ có giao cho mình mới có thể xứng với cử chỉ tao nhã của nàng.

      Nam tử từ trong lòng lấy ra ống tre, đặt ở bên môi, đoàn khói đặc màu trắng thổi vào phòng.

      Nam tử nhìn thời cơ chín muồi, nhảy xuống, nhàng đẩy cửa mà vào, bóng đêm sáng tỏ, chỉ thấy chúc quang kia càng ngày càng ám! Xa xa đôi mắt sáng ngời đem hết
      thảy thu vào đáy mắt, môi mang theo ý cười nồng đậm, xoay người nhảy vào giữa bóng đêm.

      “A!” Đột nhiên tiếng kêu thê lương vang lên, người ở trong mộng ngủ say bỗng bừng tỉnh. “Trong phủ có ác nhân!” Trong lúc nhất thời, đèn đuốc các viện tất cả đều sáng rực lên.

      “Sao lại thế này!” Nạp Lan Diệp Hoa ở trong phòng Lục di nương nghỉ ngơi, bị tiếng ồn bên ngoài làm tỉnh.

      “Lão gia, là bên Tứ tiểu thư , trong phủ có ác nhân!” Hạ nhân ở ngoài cửa bẩm báo cho Nạp Lan Diệp Hoa.

      “Cái gì?” Nạp Lan Diệp Hoa nheo mắt, tự chủ nhớ lại ánh mắt Kiếm Hồn ở đại điện cam lòng, chớ phải đến phủ quấy rối! Lục di nương nhìn thần sắc Nạp Lan Diệp Hoa ngưng trọng, cũng dám gì, chạy nhanh tới hầu hạ Nạp Lan Diệp Hoa mặc quần áo.

      Trong lúc nhất thời, hậu viện tướng phủ sáng như ban ngày! Gia đinh bận rộn tuần tra, lại thủy chung phát ra người khả nghi, gác ở nơi bí mật gần đó, hắc y nhân muốn vào phòng đánh thức nam tử dẫn đầu, đột nhiên nghĩ tới phân phó, nhìn ngày càng nhiều gia đinh, trước chỉ đành lui xuống.

      “Xảy ra chuyện gì?” Nạp Lan Diệp Hoa mang theo Lục di nương trước sân Nạp Lan Tĩnh, thấy thần sắc Nạp Lan Ninh hốt hoảng, cuộn mình ở trong chăn.

      xảy ra chuyện gì?” Nạp Lan Diệp Hoa nhíu mày, hỏi nha đầu trong phủ Nạp Lan Ninh.

      “Bẩm lão gia, nô tì ở ngoài cửa gác đêm, đột nhiên nhìn thấy bóng đen lên, sau đó nghe thấy tiếng Tứ tiểu thư thét chói tai!” Nha đầu kia mặc dù trả lời ràng nhưng bản thân sợ hãi, quỳ đất thân mình phát run.

      Nạp Lan Diệp Hoa nhíu mày, trận gió lạnh thổi tới, mới nhìn cửa sổ mở ra, trong lúc nhất thời trong lòng có đáp án.

      “Lão gia, lão gia. Đại tiểu thư trong viện xảy ra chuyện!” Nạp Lan Diệp Hoa vừa phát vấn đề, hạ nhân cuống quýt tiến lên bẩm báo.

      Nạp Lan Diệp Hoa trong lòng căng thẳng, nhanh chóng hướng viện Nạp Lan Tĩnh đến, so với Nạp Lan Ninh, Nạp Lan Diệp Hoa vẫn hy vọng Nạp Lan Tĩnh có việc gì, dù sao Nạp Lan Tĩnh mang vinh quang đến cho tướng phủ, mà Nạp Lan Ninh vĩnh viễn thể.

      Thời điểm đến sân Nạp Lan Tĩnh vừa vặn đụng phải Cung thị cũng tới, Nạp Lan Diệp Hoa nghĩ mở miệng , nhưng Cung thị lại chưa từng liếc cái, lập tức vào sân.

      “Đại tiểu thư mở cửa, mở cửa a!” Tiến vào sân, nhìn thấy bọn nha đầu gõ cửa phòng Nạp Lan Tĩnh, người bên trong tựa như ngủ sâu, mặc cho người khác kêu nát yết hầu cũng có động tĩnh!

      “Phá cửa!” Cung thị sắc mặt nặng nề, tay nắm chặt, trong phủ náo động lớn, Nạp Lan Tĩnh trong phòng lại tia động tĩnh, càng cảm thấy bất thường.

      Hạ nhân được lệnh tiến lại vài người, hung hăng tông cửa. Cung thị nhịn được chạy nhanh tiêu sái vào, tiến vào trong phòng liền ngửi thấy hương vị nồng đậm.

      Cung thị trong lòng run run, nàng hướng buồng trong nhìn, cửa mở lớn, đất đống đồ hỗn độn, y phục màu trắng, áo choàng màu đen, giày để ở giường, ràng có đôi của nam nhân.

      “A!” Lục di nương cùng Nạp Lan Diệp Hoa từ bên ngoài tiến vào, nhìn quần áo đầy mặt đất, nhịn được hít hơi lạnh.

      Cung thị nhắm mắt, nước mắt theo khóe mắt chảy ra. Tình huống này tất cả mọi người nhận định Nạp Lan Tĩnh nhất định chịu nhục! Cung thị chậm rãi tiến lên trước vài bước, trong ánh mắt lại kiên định, tình kết cục định, nàng cũng muốn nhìn thấy , nàng trong lòng thầm thề, nhất định phải vì nữ nhi đòi lại công đạo.

      “Tĩnh nhi!” Cung thị hô, tựa hồ đem người trong mộng tỉnh, nàng đến mép giường, ngay cả cách chăn, nàng như trước nhìn thấy ràng, giường có hai người nằm.

      Cung thị lấy lại bình tĩnh, tay run run xốc góc chăn lên, đem dung nhan hai người nhìn ! Trong giây lát, Cung thị mở hai mắt “Kêu tỉnh!” tay mạnh mẽ buông chăn, lạnh lùng bỏ lại hai chữ.

      Lục di nương tò mò lên trước nhìn nhìn, nhìn dung nhan nàng kia, khỏi kinh ngạc: “Là Nhị tiểu thư!” Nạp Lan Diệp Hoa vừa nghe, trong lòng biết nên có phản ứng gì!

      “Nữ nhi tham kiến phụ thân, tham kiến mẫu thân!” Ngoài cửa, Nạp Lan Tĩnh được Lưu Thúy đỡ, chậm rãi tới, mặt mang theo ý cười ôn hòa: “Nữ nhi nghe trong phủ có ác nhân xông vào, bọn hạ nhân đều Ninh muội muội bị kinh hách, nữ nhi xem xem, mới biết phụ thân mẫu thân đều đến trong viện nữ nhi!” Nạp Lan Tĩnh trước vài bước, nhìn quần áo mặt đất, trong mắt lên tia kinh ngạc.

      “Tĩnh nhi, ngươi có việc gì là tốt rồi!” Cung thị lúc này mới buông gánh nặng trong lòng, đem Nạp Lan Tĩnh kéo ở trước mặt mình.

      “Lão gia, Phu nhân!” Lúc này bọn hạ nhân cũng gánh nước lạnh tiến vào, được Nạp Lan Diệp Hoa cho phép, mạnh mẽ hắt lên giường hai người kia ngủ.
      Last edited by a moderator: 19/3/15
      tú cầu, fujjko, thienbinh23882 others thích bài này.

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Cuốn II Kinh biến – Phong vân khởi

      Chương 20 Tam di nương lại ra kế

      Editor : ** ss Gà **


      **************************************

      Nước vào mùa đông, giống như rơi vào hầm băng, sâu xâm nhập giường hai người.

      “Đem cửa sổ mở ra, làm cho hai người kia mau chóng tỉnh lại cho ta!” Nạp Lan Diệp Hoa vẻ mặt khó coi, bên ngoài sao Mai lên rất cao, Nạp Lan Diệp Hoa mang theo mọi người ngồi ở trong đại sảnh, bọn hạ nhân đem ấm lô đốt lên! Ngẫu nhiên, buồng trong, đổ nước lanh, lại mở cửa sổ, nghĩ đến rất nhanh tỉnh lại.

      Nạp Lan Tĩnh cúi mắt, môi lộ ra tia cười dễ phát , tay nàng vẫn đặt ở trong tay Cung thị, trong mắt tán thưởng nhìn Thu Nguyệt.

      Thoáng chốc, Tứ di nương cùng Nạp Lan Ninh cũng lại đây, Nạp Lan Ninh sắc mặt tái nhợt tựa hồ bị kinh hách vẫn chưa hồi phục.

      “A!” Buồng trong đột nhiên vang lên tiếng hét chói tay của nữ tử, Tứ di nương thân mình vừa động, lại bị ánh mắt Nạp Lan Diệp Hoa trừng ngồi trở về, mọi người ngẩng cao đầu, đều có người nào dám nhìn.

      “Ngươi là ai!” Sau đó nghe được thanh nam tử,”Chết tiệt, làm sao có nước!” Nam tử oán giận, lại phát được chuyện thích hợp.

      “Ta giết ngươi! Ta muốn giết ngươi!” Buồng trong truyền đến thanh điên cuồng của nữ nhân, mang theo tức giận cùng hận ý, sau đó nghe được ít động tĩnh, hai người bên trong gây gổ với nhau.

      Tất cả mọi người dám lời nào, ánh mắt nhìn thẳng Nạp Lan Diệp Hoa, thấy bất động thần sắc, cũng chỉ đành nhẫn nhịn lắng nghe.
      “Hừ!” Nam tử hừ lạnh tiếng, từ buồng trong ra, nhìn thấy sắc mặt mọi người trong nháy mắt ngây ngốc.

      đem tiểu thư ngươi dìu ra đây!” Nạp Lan Diệp Hoa giương mắt, lệnh nha đầu kia đem Nạp Lan Khuynh dẫn ra.

      “Thế tử, ngươi nên cho bổn tướng lời giải thích!” Nạp Lan Diệp Hoa đứng thẳng thân mình, ánh mắt lướt qua Nạp Lan Khuynh được người dìu ra, khóe miệng có vết máu, thời điểm bước còn ôm bụng, nghĩ đến Kiếm Hồn động thủ!

      “Giải thích? Giải thích đó là Vân Trịnh quận chúa ước hẹn bản thế tử gặp mặt, xấu nữ nhân này ái mộ hư vinh, chính mình trèo lên giường bản thế tử!” Kiếm Hồn mắt lạnh nhìn Nạp Lan Tĩnh, thân tố y kia ngăn được dung nhan đẹp đẽ quý giá của nàng! Đột nhiên cảm thấy chính là tiểu Sưu ( kẻ ngốc), lại lần nữa bị nàng đùa giỡn trong lòng bàn tay.

      bậy!” Nạp Lan Diệp Hoa hét lớn tiếng, nay Kiếm Hồn như vậy, chỉ biết làm trò cười cho người trong nghề, phía đại điện thề phải Nạp Lan Tĩnh cưới, nhưng Nạp Lan Tĩnh xác thực nguyện lấy cái chết chứng minh, nếu có người Nạp Lan Tĩnh có ý với Kiếm Hồn, quả thực là chuyện cười lớn trong thiên hạ.

      “Phụ thân, cầu phụ thân vì nữ nhi làm chủ! Nữ nhi biết vì sao đến trong sân Đại tỷ tỷ, nhất định có người cố ý hãm hại!” Nạp Lan Khuynh nhịn đau quỳ mặt đất, mỗi tấc da thịt người đều tản ra hận ý, bọt nước tóc từng giọt từng giọt rơi mặt đất! Trong mắt nàng chỉ có hận ý, trong đầu chỉ có ý niệm, nàng nay ô uế, ô uế! Như thế nào có thể vào phủ Thái tử ca ca!

      “Phu nhân, đêm qua nữ nhi cùng Khuynh muội muội tán gẫu đến khuya, Khuynh muội liền lưu nữ nhi nghỉ tạm trong sân muội muội ,nữ nhi có thể chứng minh Khuynh muội muội cũng ở chính trong viện mình!” Lông mi dài che lại đôi mắt đùa cợt của Nạp Lan Tĩnh, hại người kết quả hại chính bản thân, nếu Nạp Lan Khuynh nổi lên ác ý, làm sao có kết cục như vậy!

      “Ngươi lời này có ý gì, thời điểm bản thế tử đến nhìn thấy nàng ở trong phòng!” Kiếm Hồn hung hăng cắn răng, ý tứ Nạp Lan Tĩnh chính là bắt nữ nhân xấu xí này đến, theo bản năng phản bác, nhưng lại dẫn đến lỗ hổng, nếu thời điểm Kiếm Hồn đến nhìn thấy Nạp Lan Khuynh, vì sao còn làm ra loại chuyện này, còn luôn miệng cùng Nạp Lan Tĩnh ước hẹn, chằng phải chuyện cười sao, lại thêm, Nạp Lan Khuynh biết vì sao lại đến sân Nạp Lan Tĩnh, có thể thấy được nàng lúc đó thần chí , hành động của Kiếm Hồn cùng hái hoa tặc có gì bất đồng!

      “Ninh muội muội, biết Ninh muội như thế nào phát được trong viện có ác nhân, chớ phải Thế tử đầu tiên phòng ở Ninh muội muội, nếu Ninh muội muội sớm biết Thế tử đến đây, canh giờ bất quá là dẫn chúng ta đến xem chuyện này !” Nạp Lan Tĩnh liếc mắt nhìn Kiếm Hồn, trong lời có người tin, Nạp Lan Tĩnh hừ lạnh tiếng, đem ánh mắt đặt ở mặt Nạp Lan Ninh tái nhợt.

      “Là ngươi! Nhất định là ngươi đúng hay !” Nạp Lan Khuynh trong nháy mắt hiểu mọi chuyện, mình để Nạp Lan Tĩnh ở trong viện mình ngủ,vụng trộm vội báo tin cho Kiếm Hồn, hết thảy vốn có thể dấu giếm, dĩ nhiên là Tam di nương phái người thầm giám thị, ám hại chính mình, tất nhiên là nàng! Nghĩ vậy, tựa hồ nàng muốn phát hỏa.

      “Đại tỷ tỷ đùa, ác nhân kia vì sao tiến sân, muội muội xác thực cũng biết!” Nạp Lan Ninh cúi đầu, bộ dáng sợ hãi, có vẻ sợ khí thế áp người của Nạp Lan Tĩnh.

      Nạp Lan Tĩnh híp mắt, nhìn kỹ Nạp Lan Ninh, Tôn ngự y chỉ độc hạn chế thân thể phát dục chậm chạp, nhưng trí lực của người ta cũng đình chỉ tiến, Nạp Lan Ninh trước mặt người khác vĩnh viễn là bộ dáng đứa ngây thơ, có lẽ phải thử nàng ta chút.

      “A, ra tỷ tỷ lo lắng nhiều, chắc thời điểm Thế tử ngang qua, làm cho muội muội nhìn thấy!” Nạp Lan Tĩnh thu hồi ánh mắt, mập mờ ràng, nếu Kiếm Hồn ngang qua, như thế nào hồi công phu có thể tới sân Nạp Lan Tĩnh, cùng Nạp Lan Khuynh làm chuyện này! Nhưng nếu phải, ánh mắt mọi người hướng Nạp Lan Ninh trong nháy mắt kinh ngạc, nếu phải, dĩ nhiên là Nạp Lan Ninh tính toán thời gian, cố ý dẫn mọi người dậy, đến xem nháo nhiệt.

      Nạp Lan Ninh cúi thấp người, thối lui sang bên, cũng gì, như nghe ý Nạp Lan Tĩnh, đôi mắt sáng ngời lúc này nhìn lại mất tia sáng trong dĩ vãng, xác thực như bị kinh hách, trong lúc nhất thời làm cho người ta nhìn ra nguyên cớ!

      “Là ngươi, là ngươi, Tam di nương cấu kết thế tử, hạ độc trong chén Đại tỷ tỷ, Thiến Vân kia hiển nhiên cũng bị các ngươi hại chết, các ngươi tâm địa rắn rết, sợ bị báo ứng sao!” Nạp Lan Khuynh giờ khắc này trong mắt chỉ còn tàn khốc, tuyệt vọng, bao giờ nhìn thấy ánh mặt trời xuất nữa, nàng mắt thấy Thái tử cùng nàng cách càng ngày càng xa.

      “Làm càn!” Nạp Lan Diệp Hoa mạnh mẽ vỗ bàn, người bên cạnh hiểu ý, chạy nhanh đem giẻ nhét vào miệng Nạp Lan Khuynh,Tam di nương nay bị cấm túc, Thiến Vân kia bất quá do phái người động thủ.

      biết xấu hổ, dẫn xuống cho ta!” Nạp Lan Diệp Hoa khoát tay áo, lệnh hạ nhân kéo nàng ta xuống!

      “Người tới, đem Thế tử trói lại cho ta!” Nạp Lan Diệp Hoa hạ lệnh cho gia đinh đều tiến vào, ánh mắt trầm, Kiếm Hồn việc này xác thực cũng làm quá mức, dù Thái Hậu che chở cũng có lý do gì, muốn nhìn xem Tương Bình vương giải thích với như thế nào!
      “Các ngươi dám!” Kiếm Hồn mặt tái nhợt vô lực kêu gào, người mang đến lui xuống, đường đường tướng phủ sao ngay cả cũng chế được, đến lát, Kiếm Hồn bị trói gô vào cây côn, miệng nhét giẻ, bị gia đinh nâng ra ngoài.

      Cung thị mặt lạnh lùng, khinh thường nhìn Nạp Lan DIệp Hoa, nghĩ vũ nhục Kiếm Hồn như vậy, mặt Tương Bình vương cảm thấy xấu hổ sao, hoặc nghĩ đến làm như vậy, Tương Bình vương cao quý sao, buồn cười, quả thực buồn cười! Ánh mắt Cung thị sâu xa dần dần lạnh nhạt nhìn ánh trăng, nghĩ ai cũng giống như sao.

      Sắc trời dần dần sáng lên, mọi người ở trong viện Nạp Lan Tĩnh đều tan, Nạp Lan Tĩnh cho mọi người nhanh chóng thu dọn phòng.

      Đột nhiên, Thu Nguyệt sắc mặt nghiêm trọng, ở bên tai Nạp Lan Tĩnh thầm mấy câu.

      Nạp Lan Tĩnh nhíu mày, ngón tay gõ mặt bàn, Tam di nương bị cấm túc, nhưng nanh vuốt ra ít, nàng hóa ra sơ sót! Nàng nhàng đối với Thu Nguyệt phân phó vài câu, trong mắt lộ ra ý cười lạnh lùng.

      Ngày này, trong kinh thành truyền tai nhau, Tương Bình vương Thế tử nửa đêm trộm tiến tướng phủ, làm nhục tướng phủ Nhị tiểu thư.Trong lúc nhất thời đường phố, quán trà, quán rượu đâu đâu cũng bàn tán xôn xao.

      Hoàng đế giận dữ, hạ chỉ đem Thế tử giam lỏng, Nhị tiểu thư Tứ tiểu thư tướng phủ chọn ngày lành tháng tốt gả vào Tương Bình vương phủ.

      Loại tình này thường thường là truyền nhanh nhất, Nạp Lan Diệp Hoa còn chưa xuống, nữ nhân trong viện đều nghe biết hết! Tất cả mọi người đều nghị luận ( bàn luận ),Nạp Lan Tĩnh cũng chỉ cười nhiều lời.

      “Tham kiến Đại tiểu thư!” Nạp Lan Tĩnh dùng xong đồ ăn sáng, liền sai người cầm hộp thức ăn nhìn Nap Lan Khuynh cái.

      “Khuynh muội muội có tốt hơn ?” Nạp Lan Tĩnh gật gật đầu, cho bọn nha đầu đứng lên, bàn tay được cánh tay Lưu Thúy đỡ.

      “Bẩm Đại tiểu thư, Nhị tiểu thư chịu dùng bữa!” Nha đầu bên cạnh đáp lời, đem cửa buồng trong mở ra, Nạp Lan Khuynh ôm chăn, lui vào trong góc giường, nhìn thấy Nạp lan Tĩnh cũng lời nào.

      Nạp Lan Tĩnh khoát tay áo, ý bảo tất cả mọi người lui xuống, Lưu Thúy đem hộp thức ăn buông xuống, cũng lui ra ngoài cửa.

      “Là ngươi, là ngươi cố ý chờ ta, ta giờ mới suy nghĩ cẩn thận, đây đều là mưu kế của ngươi đúng ?” Nạp Lan Khuynh hai mắt hồng hồng, nhưng trong đầu suy nghĩ thông suốt, quay đầu ngẫm lại có nhiều điểm đáng ngờ, hết thảy đều là Nạp Lan Tĩnh thiết kế, bao gồm lần trước, chính mình bất quá là thay đổi rượu của nàng cùng Nạp Lan Ninh, nhưng vì sao Nạp Lan Ninh xuất ở trong sân mình, tất nhiên là có người cố ý đem Nạp Lan Ninh đưa , bao gồm Lưu Thúy kích động nàng thấy đâu, hết thảy đều là nàng sớm an bài tốt! Nạp Lan Khuynh lần đầu tiên cảm thấy Nạp Lan Tĩnh so với chính mình tưởng tượng còn muốn đáng sợ hơn!

      “Khuynh muội muội cái này làm gì!” Nạp Lan Tĩnh cười, đem hộp thức ăn cầm trong tay, chậm rãi hướng Nạp Lan Khuynh qua.

      “Ngươi căn bản có lệnh Thu Nguyệt trong viện cho hạ nhân thối lui sườn ốc đúng hay , ngươi làm cho nàng ở trong phòng ngươi hạ mê dược đúng hay !” Nạp Lan Khuynh hai mắt sưng đỏ, nàng vào phòng ở Nạp Lan Tĩnh, chỉ chốc lát cảm thấy buồn ngủ, hiển nhiên có người ở trong phòng động tay động chân, giọng điệu của nàng thực vững vàng giống như đến chuyện người khác, nhưng loại vững vàng này lại cất giấu kinh hãi cùng hận ý.

      “Ngươi khờ!” Nạp Lan Tĩnh ha ha cười, khẳng định cũng phủ định, chỉ lắc đầu thở dài.

      “Có ý tứ gì?” Nạp Lan Khuynh ngẩng đầu, nắm tay thành quyền, ở trong mắt nàng, Nạp Lan Tĩnh cười nhạo nàng! Cười kết cục ngày hôm nay của nàng!

      “Ngươi nhìn cái đây là cái gì?” Nạp Lan Tĩnh cầm hộp thức ăn mở ra, bên trong có thức ăn, chỉ có y phục dạ hành màu đen.

      “Quần áo Kiếm Hồn?” Nạp Lan Khuynh nhìn thấy, khó hiểu, Nạp Lan Tĩnh vì sao cất giấu y phục Kiếm Hồn.

      “Sai lầm rồi,cũng phải quần áo Kiếm Hồn, nếu phải Thu Nguyệt cẩn thận bị người hại , đây là có người giấu y phục dạ hành trong phòng ta!” Nạp Lan Tĩnh cầm quần áo lấy ra, tay đặt bộ quần áo, trong mắt mang theo tính kế.

      “Ngươi là !” Nạp Lan Khuynh đem lời đến bên miệng lại nuốt xuống, nếu bị người biết được Nạp Lan Tĩnh trong phòng có quần áo như vậy, tất nhiên nàng là trộm, hoặc nàng vốn cùng Kiếm Hồn thông đồng, có cái gì bí mật gì thể cho người ta biết, nếu Nạp Lan Tĩnh cớ chứng cớ chứng minh bị hãm hại, quần áo này vốn phải của nàng, mọi người tất nhiên đem ánh mắt hoài nghi về chính mình, dù sao chỉ có mình tiến vào phòng ở Nạp Lan Tĩnh! Nhưng người nọ đến tột cùng có ý gì, nhất là bộ quần áo này căn bản chứng minh được cái gì.

      “Lại cho ngươi xem tiếp!” Nạp Lan Tĩnh cười nhạt, từ trong lòng lấy quyển y thuật đưa cho Nạp Lan Khuynh.

      Nạp Lan Khuynh hồ nghi lật xem mấy trang, bên trong có vài đoạn muốn bị Nạp Lan Tĩnh vẽ bề ngoài ra, nhìn thấy Nạp Lan Khuynh càng lúc kinh hãi, lúc trước thai trong bụng Nhị di nương? Nạp Lan Khuynh nắm quyền, Ngũ di nương căn bản phải hung thủ!

      “Ngươi đến tột cùng có ý gì?” Nạp Lan Khuynh phòng bị nhìn Nạp Lan Tĩnh, nàng đến tột cùng biết cái gì, hoặc có kế hoạch gì, trước kia nàng vẫn đem Nạp Lan Tĩnh trở thành địch nhân lớn nhất, nhưng hôm nay xem ra chuyện giải quyết có đơn giản như vậy!

      “Đại tiểu thư!” Ngoài cửa vang lên giọng Thu Nguyệt.

      “Tiến vào!” Nạp Lan Tĩnh buông quần áo trong tay, đứng thẳng ở bên giường Nạp Lan Khuynh.

      “Tham kiến Đại tiểu thư, Nhị tiểu thư!” Thu Nguyệt tiến ốc, trước hành lễ, ánh mắt nhìn về phía Nạp Lan Tĩnh, tựa như muốn suy nghĩ của mình nhưng lại kiêng kỵ Nạp Lan Khuynh ở nơi này nên .

      “Có cái gì cứ đừng ngại!” Nạp Lan Tĩnh cũng có kiêng kỵ, thâm ý liếc nhìn Nạp Lan Khuynh.

      “Bẩm đại tiểu thư, lão gia có hành động, Tô ma ma bên người Tam di nương vụng trộm gia đưa gì đó cho lão gia!” Thu Nguyệt cúi đầu, nhất nhất bẩm báo.

      “Nhìn thấy cái gì?” Nạp Lan Tĩnh kích thích mái tóc, ánh mắt mang theo chút hứng thú.

      “Cách quá xa, nhìn thấy ràng!” Thu Nguyệt lắc lắc đầu, Tam di nương nay bị cấm túc, nàng sai Tô ma ma giao gì đó, khẳng định tác dụng lớn.

      “Khuynh muội muội trước nghỉ ngơi , tỷ tỷ quấy rầy!” Nạp Lan Tĩnh đột nhiên cười, đợi Nạp Lan Khuynh đáp lời, đem quần áo thả trong hộp, mang theo Thu Nguyệt cùng Lưu Thúy ly khai.

      “Đại tiểu thư, chúng ta giờ làm sao?” Thu Nguyệt nhíu nhíu mày, thấy suy nghĩ Nạp Lan Tĩnh.

      “Xem diễn!” Nạp Lan Tĩnh sung sướng cười, tựa hồ hết thảy đều ở trong kế hoạch của nàng.

      *** Ta là gà nhà cục ta cục tác đây ***
      “Đại tiểu thư, lão phu nhân thỉnh ngài qua!” Vừa dùng ngọ thiện, Tôn ma ma trong viện lão thái thái đến sân Nạp Lan Tĩnh.

      “A, ta đến ngay!” Nạp Lan Tĩnh cười, Lưu Thúy sửa sang lại quần áo, liền theo Tôn ma ma.

      “Đại tiểu thư!” Tôn ma ma sắc mặt mất tự nhiên, tựa hồ muốn ra suy nghĩ của bản thân.

      “Tôn ma ma có chuyện cứ , ngài là người trong viện lão thái thái, chúng ta là vãn bối có chỗ nào đúng, còn thỉnh Tôn ma ma chỉ điểm!” Nạp Lan Tĩnh khách khí , cũng phù hợp với bộ dạng dịu dàng ngày thường.

      “Đại tiểu thư khách khí, lão thái thái đem chủ tử trong phủ đều gọi đến trong viện, ngay cả Tam di nương bị cấm túc kia cũng có mặt, lão nô vốn nên thêm cái gì nữa,nhưng, aiiii! Đại tiểu thư phải cẩn thận!” Tôn ma ma thở dài, lắc lắc đầu, có chút tiện , nhưng thầm xem như báo cho Nạp Lan Tĩnh, ràng là muốn lấy lòng Nạp Lan Tĩnh.

      “Tạ Tôn ma ma nhắc nhở!” Nạp Lan Tĩnh mặt cả kinh, biết xảy ra chuyện gì, có chút luống cuống, làm cho Lưu Thúy cầm vòng tay Phỉ Thúy đưa cho Tôn ma ma.

      “Đại tiểu thư làm cái gì vậy, lão nô tuyệt có tâm tư này a!” Tôn ma ma buồn bực , xong đẩy vòng tay về hướng Nạp Lan Tĩnh.

      “Tôn ma ma ngươi nhận lấy, Tĩnh nhi cũng có ý tứ khác, ngài rốt cuộc là trưởng bối, Tĩnh nhi hiếu kính ngài cũng phải phép!” Nạp Lan Tĩnh liên tục xua tay, ngay cả xưng hô cũng thay đổi, tựa hồ đem chính Tôn ma ma trở thành người nhà.

      “Aiiii!” Tôn ma ma thở dài ,tựa hồ đối với Nạp Lan Tĩnh có chứa nhiều thương tiếc, Nạp Lan Tĩnh đem tức giận áp dưới đáy lòng, Tôn ma ma này vô cùng khả nghi, đêm qua chuyện nháo lớn vậy, lão thái thái tự mình tiến đến, cũng phải phái người lại nhìn cái, nhưng, mình vẫn chưa nhìn thấy Tôn ma ma! Nghĩ vậy, trong mắt Nạp Lan Tĩnh ý cười càng đậm.

      “Tham kiến tổ mẫu, tham kiến phụ thân, mẫu thân!” Nạp Lan Tĩnh vào phòng lão thái thái, nhanh chóng hành lễ.

      “Ngồi ”! Lão thái thái sắc mặt khó coi, cuối cùng mở miệng, bên cạnh Tam di nương Tứ di nương Lục di nương, các tiểu thư đều đứng lên hành lễ cấp Nạp Lan Tĩnh.

      “Mau miễn lễ, Tam di nương cũng ra!” Nạp Lan Tĩnh cười cười, nhìn thấy Tam di nương mặt tia kinh ngạc, ánh mắt khó hiểu nhìn lão thái thái.

      “Được rồi, đều ngồi xuống !” Lão thái thái sắc mặt nặng nề, ngày đó Tam di nương bị Cung thị cấm túc, chính mình cũng cao hứng, hôm nay xảy ra chuyện tình, Nạp Lan Diệp Hoa thế nào thả nàng ra, trong lòng vốn tức giận, nay Nạp Lan Tĩnh thuận miệng hỏi, mặt nhịn được, đều biết Tam di nương hại lão thái thái, nhưng hôm nay bị cấm túc có mấy ngày được thả, đủ để chứng minh Nạp Lan Diệp Hoa chỉ quan tâm Tam di nương thèm để ý đến cảm thụ của lão thái thái.

      “Dạ!” Mọi người lần lượt theo thứ tự ngồi xuống.

      “Bệ hạ đem Thế tử giam lỏng, nhưng Khuynh nhi Ninh nhi qua năm phải theo thế tử hồi Bình thành!” Thanh Nạp Lan Diệp Hoa lạnh nhạt, nếu Nạp Lan Khuynh Bình thành cũng tính là cái gì, nhưng Ninh nhi dù thế nào cũng là đường muội Kiếm Hồn, chuyện này hoang đường, hơn nữa thân mình Nạp Lan Ninh nếu bị lộ, làm sao bây giờ!

      ? Vậy chúc mừng Nhị tiểu thư Tứ tiểu thư!” Lục di nương ở bên nghe được, mỉm cười, Hoàng thượng tuy ban thưởng các nàng theo Thế tử Tương Bình vương, nhưng cũng ban danh phận, đến cũng chỉ là cái thị thiếp, chờ nàng , Tam di nương trước mặt có cái gì dựa vào, mình tin nàng còn có thể làm nên sóng gió gì.

      “Lục di nương cao hứng a!” Nạp Lan Khuynh lạnh lùng câu, đem Lục di nương mặt lúc đỏ lúc trắng, ngượng ngùng cười, nhiều lời nữa.

      “Bệ hạ tuy có kết luận, nhưng gia quy là gia quy, nếu trong nhà có chuyện giết hại tỷ muội, bất nhân bất nghĩa, cũng quả quyết dễ dàng tha thứ!” Nạp Lan Diệp Hoa trầm giọng , ánh mắt lạnh lùng nhìn Nạp Lan Tĩnh! Nạp Lan Tĩnh cúi mắt, lông mi dài che ánh mắt trào phúng của nàng, lời này sợ hôm nay Nạp Lan Diệp Hoa muốn nhất .
      tú cầu, fujjko, Tôm Thỏ2 others thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Cuốn II Kinh biến – Phong vân khởi

      Chương 21 Nạp Lan Tĩnh kế cao hơn bậc

      Editor : ** ss Gà **

      ****************************************

      Nạp Lan Diệp Hoa xong, ai lên tiếng trả lời, đại sảnh tĩnh lặng đến mức có thể nghe tiếng tim đập của mỗi người, Nạp Lan Diệp Hoa xấu hổ khụ tiếng, nháy mắt với Tam di nương.

      “Lão gia đúng!” Tam di nương gật gật đầu, tay vẫn lần tràng hạt như trước, nay nhìn đến càng thấy buồn cười, nàng như vậy sợ làm bẩn Phật môn thanh tịnh sao.

      “Lão gia, cầu lão gia vì Tứ tiểu thư làm chủ!” Tô ma ma ở phía sau Tam di nương quỳ mặt đất, tay nhàng lôi kéo Nạp Lan Ninh,chỉ thấy Nạp Lan Ninh cúi đầu, dùng khăn tay lau khóe mắt.

      “Có oan khuất gì, cứ !” Nạp Lan Diệp Hoa ngồi thẳng thân mình, dừng ở trong mắt Nạp Lan Tĩnh lại càng cảm thấy ra vẻ ta đây, phải sớm an bài tốt lắm sao, diễn trò như vậy, diễn cho ai xem!

      “Lão gia a, Tứ tiểu thư bị dọa kinh hãi, phải Thế tử gây nên, là người trong viện hành hung a!” Tô ma ma phen nước mắt nước mũi ngừng , làm khó nàng lớn tuổi còn ở trong này diễn trò cho mọi người xem.

      “Ngươi cái gì?” Nạp Lan Diệp Hoa mạnh mẽ vỗ cái bàn, tựa hồ như mới biết chân tướng, ánh mắt như có như liếc về phía Nạp Lan Tĩnh chỉ lo thưởng thức trà.

      “Lão gia là , đêm đó Tứ tiểu thư bị kinh hách, ác nhân cuống quít đào tẩu từ cửa sổ, rớt lệnh bài dắt thắt lưng mặt đất, thỉnh lão gia minh xét!” Tô ma ma từ trong lồng ngực lấy ra cái lệnh bài bằng đồng, cũng chỉ bằng hai ngón tay, chính là lệnh bài đại biểu thân phận hạ nhân trong tướng phủ, bởi vì quá , cho nên bọn hạ nhân phần lớn làm thêm móc treo, dắt bên hông!

      Nạp Lan Diệp Hoa tinh tế xem xét, gật gật đầu, mới đem nó giao vào trong tay lão thái thái.

      tra xem đây là nha đầu trong viện nào!” Lão thái thái híp mắt, cầm lệnh bài lại giao vào tay Cung thị.

      Cung thị tiếp nhận cũng , đem bài tử ( lệnh bài ) kia tỷ mỉ nhìn, liền đưa cho Lý ma ma, ý bảo nàng kiểm tra!Trong mắt lo lắng nhìn Nạp Lan Tĩnh, chỉ thấy Tĩnh nhi thản nhiên uống trà, giống như nhận định bài tử cùng nàng quan hệ!

      “Trà này là Tứ di nương đưa tới?” Nạp Lan Tĩnh cầm ly trà trong tay, ngẩng đầu lộ ra nụ cười ý bảo Cung thị yên tâm, ánh mắt lại liếc về phía Tứ di nương.

      “Đại tiểu thư lợi hại, trà này chính là Tứ di nương chế vừa mới sai người đưa tới!” Tôn ma ma cười, tay tự giác vì lão thái thái đấm lưng.

      “Ha ha, trong phủ này ai chẳng , trong viện Tứ di nương có trà ngon miệng nhất!” Nạp Lan Tĩnh dùng khăn chà lau khóe miệng, giống như chuyện phiếm thường ngày.

      “Đại tiểu thư quá khen, dù sao cũng do tật xấu tham uống, ngày thường liền cẩn thận chọn lựa!” Tứ di nương xấu hổ cười, lão thái thái kêu các nàng tới đây cũng lý do, nay lại nhặt được cái bài tử, nàng lo lắng hạ nhân trong viện làm ra cái hành động này, có thể có người sợ hãi cố ý vu oan hãm hại!

      “Phu nhân!” Lý ma ma phúc phúc, lại đem bài tử kia giao cho Cung thị.

      “Điều tra ra là nha đầu trong viện người nào?” Lão thái thái đem thân mình tựa vào ghế, híp mắt, thanh miễn cưỡng có áp lực.

      “Này, bẩm lão thái thái, là trong viện Đại tiểu thư!” Lý ma ma nhìn Nạp Lan Tĩnh, thẳng thấy nàng gật đầu mới bẩm báo lên.

      “Đây chính là người trong viện ngươi?” Lão thái thái thế này mới mở mắt, lấy tay chỉ chỉ, sai Tôn ma ma đem lệnh bài kia giao cho Nạp Lan Tĩnh.

      “Cái gì?” Nạp Lan Tĩnh nhíu mày, cẩn thận xem xét, thế này mới đem lệnh bài giao cho Thu Nguyệt, “Hôm qua ngươi còn tìm, ta liền là bị người trộm , nếu , tìm thấy”! Nạp Lan Tĩnh cười, nhàng bâng quơ đem tình đẩy ra ngoài.

      “Tiện tỳ, còn nhận tội”! Nạp Lan Diệp Hoa rống lớn tiếng, hôm nay nghe Tam di nương nhắc tới, Thu Nguyệt này vốn phải người tướng phủ, là Nạp Lan Tĩnh đem từ Cung phủ về, nhưng Tam di nương còn bí mật khác, Nạp Lan Diệp Hoa cân nhắc hai, tự nhiên phải trừ bỏ người Cung phủ.

      “Phụ thân, dù sao cũng do Thu Nguyệt làm rớt lệnh bài, Tô ma ma tặc nhân kia lưu lại chính là lưu lại sao, nếu có người đánh mất, đều đó là tặc nhân sao!” Nạp Lan Tĩnh cười , ra tay ngăn cản Thu Nguyệt định quỳ xuống, lúc trước chứng cứ vô cùng xác thực, Tam di nương còn bình an vô , nếu Nạp Lan Diệp Hoa mà vì cái lệnh bài mà xử lý Thu Nguyệt, còn gì để !

      “Quả thực là già mồm át lẽ phải!” Nạp Lan Diệp Hoa hừ lạnh tiếng, Nạp Lan Tĩnh nay là Vận Trinh quận chúa, người hoàng gia thực chú ý, ngay cả Nhị hoàng tử tựa hồ cũng có ý với nàng, Kiếm Hồn dây dưa dứt, tuy là giam lỏng, nhưng có Thái Hậu làm chỗ dựa, chính xác quá mấy ngày liền ra, cho nên Nạp Lan Diệp Hoa lại mất hứng, cũng thể giống trước kia, muốn làm gì làm.

      “Phụ thân lời này nữ nhi hiểu, lúc trước tặc nhân thiêu hủy sân mẫu thân, còn để lại ngọc bộ của Tam di nương, Tam di nương mất là mất, nay chắc sân nữ nhi cũng bị quăng cái giao tử này chứ!” Nạp Lan Tĩnh lạnh lùng cười, lúc trước tình đều do bản thân Nạp Lan Diệp Hoa bất công, lên tiếng áp chế dư luận! Vả lại chuyện Nạp Lan Ngọc cũng cần nàng ra, dù sao Nạp Lan Ngọc chết có phủ Doãn tra xét, nàng nếu đem việc này nhắc lại, có vẻ vô lý.

      “Ngươi”! Nạp Lan Diệp Hoa trừng mắt, biết Nạp Lan Tĩnh càn quấy, lại thể phản bác, lúc trước chuyện Tam di nương, rốt cuộc suy nghĩ kỹ càng, mới như vậy!
      “Lão gia đừng tức giận, tặc nhân kia ban đêm mặc thân hắc y, nếu hầu trong phòng còn giấu hắc y, chân tướng lập tức ràng!” Tô ma ma quỳ mặt đất, trong mắt mang theo tình thế bắt buồn phát ra lãnh ý.

      “Hảo, soát phòng a, nếu soát được gì, xem ta thế nào buông tha ngươi!” Nạp Lan Tĩnh vỗ cái bàn mạnh, trong mắt trào phúng Tam di nương, thân sắc tố y, sao càng nhìn càng chướng mắt.

      soát!” Nạp Lan Diệp Hoa tức giận trừng mắt nhìn Nạp Lan Tĩnh, ngón tay nhàng gõ mặt bàn.

      “Dạ!” Gia đinh được lệnh,lui xuống.

      Nạp Lan Tĩnh khinh ( khinh thường ) cười ra tiếng, nàng muốn nhìn xem Tam di nương ra mưu kế gì, có thể soát ra cái gì đem đến! Tứ di nương ánh mắt lưu chuyển, nay nhìn Tam di nương như có sức mạnh đông sơn tái khởi, chính mình làm thế nào mới có thể làm cho nàng thể xoay người?

      Ước chừng thời gian qua nửa nén hướng, bọn gia đinh mang theo cái khay đến, bên trong ràng xếp chỉnh tề kiện quần áo màu đen.

      “Ngươi còn có gì để , tiện tỳ còn nhận tội!” Nạp Lan Diệp Hoa nhìn quần áo màu đen kia, thân mình đứng thẳng lên, ánh mắt trợn to, tựa hồ Nạp Lan Tĩnh làm ra chuyện lớn tày đình.

      “Ngươi quần áo này từ đâu lấy đến?” Nạp Lan Tĩnh cau mày, kinh ngạc phòng Thu Nguyệt sao có quần áo như này, Nạp Lan Tĩnh liếc qua Tam di nương, thấy nàng môi nồng đậm hàn ý, liền thu hồi tầm mắt.

      “Bẩm Đại tiểu thư, là từ trong phòng Thu Nguyệt nương tìm được!” Gia đinh bẩm báo cho Nạp Lan Tĩnh rồi lui ra.

      “Người tới, đem ác nô này kéo xuống cho ta!” Nạp Lan Diệp Hoa có chút khẩn trương, nhưng thực ra lão thái thái vẫn trầm ổn, vẫn chưa giống dĩ vãng ước gì Nạp Lan Tĩnh gặp chuyện xui xẻo, cau mày, ánh mắt lặng lẽ nhìn Tam di nương! Dù nàng chán ghét Nạp Lan Tĩnh, Nạp Lan Tĩnh cũng thương tổn tánh mạng nàng, nhưng Tam di nương, từng hại nàng, nàng thầm nghĩ có chút kỳ vọng Nạp Lan Tĩnh có thể chuyển bại thành thắng, hung hăng chèn ép Tam di nương.

      “Chậm !” Nạp Lan Tĩnh đứng lên ngăn trước mặt Thu Nguyệt, “Quần áo này là của ngươi?” Nạp Lan Tĩnh bưng khay quần áo, làm cho Thu Nguyệt nhìn.

      “Bẩm Đại tiểu thư, là của nô tỳ!” Thu Nguyệt gật gật đầu, đem quần áo nhận trong tay.

      “Ngươi nham hiểu a, Tứ tiểu thư còn như vậy, ngươi đến tột cùng vì sao hại nàng?” Tô ma ma nhìn Thu Nguyệt gật gật đầu , kịp nghĩ nhiều, lớn tiếng khóc lên, dẫn đến Nạp Lan Ninh ở bên cạnh cũng nức nở, tựa như bị ủy khuất.

      “Ngươi bài tử là tặc nhân từ cửa sổ nhảy ra bị rơi mặt đất có đúng hay ?” Nạp Lan Tĩnh lạnh lùng nhìn chằm chằm Tô ma ma, đầu nâng lên, khinh thường nhìn Nạp Lan Ninh.

      “Dạ! Chính là tặc tử kia!” Tôn ma ma biết tại sao Nạp Lan Tĩnh hỏi vậy, trả lời, trong lòng , Nạp Lan Tĩnh so được với Tam di nương, nay chứng cớ vô cùng xác thực, nàng còn sạo sao!

      “Lớn mật, nhìn thấy tặc nhân sao đem bắt nàng lại, còn cho nàng chạy thoát, còn cầm bài tử đến nhận thức!” Nạp Lan Tĩnh mắng tiếng, ánh mắt cất giấu trào phúng, tựa hồ là vô lực biện giải.

      “Bẩm Đại tiểu thư, tặc nhân kia chạy cực nhanh, quay người lại nhảy ra khỏi cửa sổ, chờ nha đầu gác đêm truy qua người nọ chạy thấy bóng dáng, hiển nhiên tặc nhân kia đối với địa hình trong phủ vô cùng quen thuộc!” Tô ma ma coi như thông minh, đến cuối cùng cũng quên hắt nước bẩn lên người Nạp Lan Tĩnh.

      “Quả thực là buồn cười, ngươi nhìn cái, đây là cái ngươi gọi là quay người liền nhảy ra cửa sổ !” Nạp Lan Tĩnh đột nhiên cười lạnh, đem quần áo tay Thu Nguyệt mạnh mẽ tung ra, ở trong trung vẽ đường cong duyên dáng, ném tới đầu Tô ma ma.

      Phốc! Tứ di nương cười ra tiếng, “Chớ phải Hằng Nga cung trăng trong truyền thuyết, Tô ma ma dỗ tiểu hài tử a!” Tứ di nương xong, sắc mặt mọi người đều đổi, cái gì quay người liền nhảy ra khỏi cửa sổ, người nào thấy, quần áo này… càng cảm thấy buồn cười.

      “Tại sao có thể như vậy!” Tô ma ma cầm quần áo từ đỉnh đầu xuống, trong mắt lên tia khó hiểu, đây là kiện quần áo vũ ý, dùng tàm ti rất móc thành, làn váy kia dài có thể kéo dài tới ngoài cửa, nàng đem cổ tay áo rộng thùng thình nâng lên cũng có thể chùm vào mặt! Tô ma ma bối rối, đây ràng chính là kiện vũ y được thợ khéo léo làm thành, hơn nữa tàm ti tinh tế đừng có người mặc nó nhảy qua cửa sổ, hẳn là vũ nương cực lợi hại, mặc cũng cực cẩn thận, vũ y này cực đẹp, nhưng cũng cực dễ hỏng, quần áo này hoàn toàn hư tổn gì, ai cũng tin tưởng, có người mặc quần áo này nhảy qua cửa sổ.

      “Cái này vốn là vũ y ta đưa cho Thu Nguyệt, nghĩ bị các ngươi nhớ a!” Nạp Lan Tĩnh cười lạnh, xoay người sang chỗ khác, ngồi ghế.

      Quần áo này do nàng sai người chế thành, dùng khối vải màu đen bao lấy toàn bộ vũ y, nếu chợt nhìn từ bên ngoài liền tưởng là bộ y phuc dạ hành bình thường! Nạp Lan Tĩnh cười lạnh vài tiếng, đêm đó, Thu Nguyệt thay quần áo có gấp lại, lập tức chạy ra sân, chờ Nạp Lan Tĩnh, chờ chuyện Nạp Lan Khuynh cùng Kiếm Hồn có định luận, thời điểm trở về phát y phục dạ hành của nàng bị người động qua, bài tử đặt ở bên cũng thấy đâu.

      chiêu này của Tam di nương, kỳ thể ổn, người bình thường đánh mất thứ này, trong đầu hiểu được có ngươi cố ý hãm hại, nghĩ cách đòi lại, nếu bài tử này rơi vào trong tay Nạp Lan Diệp Hoa như thế nào thoát thân, người thường thường đến lúc đó càng dễ dàng bỏ qua trước mặt gì đó, sau thủ đoạn này quá kém, cũng chấp nhận người lại có quá nhiều tâm tư an bài chuyện khác, y phục dạ hành đặt ở trong tủ quần áo cũng có người phát , chiêu dương đông kích tây có thể Tam di nương cao tay nhưng lại đối phó nhầm người rồi.

      Nạp Lan Tĩnh suýt nữa bị lừa , sau lại cẩn thận suy nghĩ, làm cho người ta đem phòng lần nữa lục soát, mới phát vật này, Nạp Lan Tĩnh mới an bài ra trò hay, về phần xem Nạp Lan Khuynh, tới nay thuần túy là che mắt Tam di nương, khiến cho nàng nghĩ đến chính mình chưa phát nàng đặt thứ đó trong tủ quần áo mà thôi, thứ hai, cũng nhắc nhở Nạp Lan Khuynh! Nạp Lan Khuynh cũng là người thông minh, xảy ra nhiều chuyện như vậy tự nhiên phát nhiều điểm đáng ngờ, chính mình bất quá là chỉ điểm cho nàng, làm cho nàng càng thêm hận Tam di nương!

      Từ lúc Nạp Lan Khuynh gặp chuyện may đến bây giờ, thời gian đúng bằng thời gian lâm triều, tại đây hậu viện tranh đấu, chính là trong nháy mắt cũng có thể quyết định thành bại.

      “Xem ra có người cố ý hại Đại tiểu thư, nghĩ đến lệnh bài ở thắt lưng Thu Nguyệt cũng có người có ý trộm đặt ở trong phòng Ninh nhi!” Tam di nương xét tình hình, tự nhiên hiểu được gặp Nạp Lan Tĩnh tính kế, cùng với ở trong này dây dưa còn
      bằng nên bàn bạc kĩ hơn.

      “Chắc đúng như Tam di nương vậy!” Nạp Lan Tĩnh cười nhạt, cũng có thừa dịp thừa thắng tính truy kích, “Chỉ là vài ngày trước đó, Nhị hoàng tử có cứu được người, giống như là người tướng phủ chúng ta, liền sai người đưa về phủ, vừa vặn bị ta đụng phải, quả là người trong phủ chúng ta!” Nạp Lan Tĩnh dừng chút, mới chậm rãi , tựa hồ đề tài quan hệ với chuyện vừa nãy, ngón tay nhàng đùa nghịch vũ y bị ném xuống đất, miệng chậc chậc thở dài.

      Nạp Lan Diệp Hoa nâng mí mắt, trong đầu có tia dự cảm tốt.

      “Thiến Vân!” Ngươi vào , Nạp Lan Tĩnh hướng ngoài cửa hô tiếng, nô tì chậm rãi tiêu sái bước vào phòng, mọi người kinh ngạc. Thiến Vân phải mất tích sao, đáy lòng mọi người cho rằng Thiến Vân bị sát hại, nay nhìn nàng hoàn hảo đứng ở chỗ này, kinh ngạc nên lời.

      “Nô tì tham kiến lão thái thái, tham kiến lão gia, phu nhân, tiểu thư, các vị di nương!” Thanh Thiến Vân có chút khàn khàn, quỳ mặt đất, nhất nhất hành lễ, tựa hồ cũng có giống như lúc trước nghe , thần chí ràng!

      “Thiến Vân?” Tôn ma ma tay run run, tay xoa bóp bả vai cho lão thái thái cũng tự giác tăng thêm lực.

      “Ai ui!” Lão thái thái ăn đau, trừng mắt nhìn Tôn ma ma, nâng tay xoa xoa bả vai mình, Tôn ma ma cũng là lão nhân, đáy lòng cảm thấy mất hứng, ngoài miệng cũng chưa gì.

      “Đứng lên !” Trong mắt Nạp Lan Diệp Hoa sát ý dày đặc dần dần phai nhạt, trong lòng cân nhắc, Thiến Vân kia sợ nàng ăn lung tung, tìm người thấm sát hại, nhưng vì sao được Nhị hoàng tử cứu, nhất thời trong lòng đắn đo đoán được tâm tư Nhị hoàng tử, biết những gì!

      “Lão thái thái, nô tì xin lỗi lão thái thái, thực xin lỗi lão thái thái a!” Thiến Vân xong bỗng khóc nức nở, Nạp Lan Diệp Hoa cho nàng đứng lên, nàng như trước vẫn di chuyển, chỉ lo gào khóc.

      “Có chuyện gì ngươi hãy , khóc sướt mướt cái gì!” Lão thái thái bị ầm ỹ, mặt nhịn được cau mày. Thiến Vân là người trong viện mình, mấy ngày trước nghe điên rồi, sau lại mất tích, thời điểm nghe Thiến Vân , lão thái thái quay đầu trừng mắt nhìn Tam di nương, chớ phải Tam di nương lại làm chuyện xấu.

      Tôn ma ma ở phía sau lão thái thái vài lần định mở miệng chuyện, liền cố đè ép trở về, đôi mày vặn thành chữ Xuyên! biết, hết thảy đều dừng trong mắt Nạp Lan Tĩnh, nếu Nạp Lan Diệp Hoa biết được Thiến Vân bất quá là Nạp Lan Tĩnh cơ duyên xảo hợp cứu, căn bản có liên quan đến Nhị hoàng tử, biết đến lúc đó Nạp Lan Diệp Hoa có cái sắc mặt gì.

      “Lão thái thái, nô tì dám , dám a!” Thiến Vân vụng trộm nhìn Tam di nương, khóc rống lên, lại hiểu được dạng này của nàng, càng làm cho người ta cảm thấy khả nghi, lão thái thái trong lòng lại nhận định Tam di nương bày trò.

      ! Có gì nấy, ai dám ngươi nửa câu, lão thái thái ta bỏ qua!” Ánh mắt lão thái thái chuyển từ người Tam di nương sang Nạp Lan Diệp Hoa, lời này bà là cho Nạp Lan Diệp Hoa nghe. Tam di nương có kế sách bất quá là cái di nương, quả quyết thể cùng lão thái thái chống đối, nhưng Nạp Lan Diệp Hoa nếu cố ý che chở, lão thái thái còn cách nào. Lão thái thái cúi mi, trong lòng đắn đo, “Nếu có người thương tổn ngươi nửa phần, bộ xương già này quyết bỏ qua!” Lão thái thái gõ quải trượng mạnh mặt đất.

      Nạp Lan Diệp Hoa nâng mắt, tự nhiên hiểu được ý tứ lão thái thái. Kỳ thực lão thái thái cũng cương quyết như vậy, Nạp Lan Diệp Hoa nghe đến Nhị hoàng tử cứu Thiến Vân, biết đến tột cùng Nhị hoàng tử biết bao nhiêu. Thiến Vân này cho dù cái gì, lần này, Nạp Lan Diệp Hoa quyết quanh minh chính đại che chở Tam di nương.

      “Bẩm lão thái thái, nô tì đáng chết, nô tì đáng chết. Tam di nương, nàng… nàng sai nô tì hạ độc lão thái thái!” Thiến Vân như ngăn chặn nỗi sợ trong lòng, xong liền đem thân mình lui chỗ, tựa hộ sợ Tam di nương làm chuyện bất lợi với nàng.

      “Ngươi bậy, tiện nhân. Ai sai ngươi hắt nước bẩn hãm hại Tam di nương!” Tô ma ma phản ứng lại, chạy nhanh mắng ra tiếng, thân mình cũng mạnh mẽ đứng dậy, xong, vung cánh tay hướng người Thiến Vân đánh.

      Mọi người bởi vì lời vừa mà khiếp sợ, có người nào dám lôi Tô ma ma ra. Trong phủ đều biết Thiến Vân điên, vô luận chủ tử hay nô tài đều Tam di nương hạ độc Đại tiểu thư, nhưng Thiến Vân là lão thái thái, đừng là người khác, đến Tam di nương cũng hiểu tâm tư Thiến Vân!
      Last edited by a moderator: 19/3/15
      tú cầu, fujjko, Tôm Thỏ4 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :