1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Nghề Làm Phi - Nguyệt Hạ Điệp Ảnh (FULL 2 tập)

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. hpdt

      hpdt Well-Known Member

      Bài viết:
      1,474
      Được thích:
      1,073
      8.2

      Hoàng hậu nhìn ánh dương rực rỡ bên ngoài phòng, mệt mỏi đặt tách trà xuống, chấm khăn lên khóe miệng: " trưa rồi, chúng ta nên về sớm , có Hoàng thượng ở đây, chắc là Chiêu sung nghi cũng có chuyện gì đâu.

      "Họàng hậu nương nương phải,” Thục quý phi đứng lên, “Thiếp nhớ trong cung có ít thuốc giúp ngưng thần tĩnh khí rất tốt, đợi lúc về cung bảo nô tài đưa tới cho Chiêu sung nghi muội muội."

      Hiền phi cũng đứng dậy theo: "Phải đấy, thiếp cũng xem xem, hôm nay bị dọa trận như vậy, Chiêu sung nghi muội muội chắc phải ít hôm nữa mới khỏe lại được đây."

      Cao Đức Trung vào phòng trong, giọng với Hoàng đế: "Bẩm Hoàng thượng, Hoàng hậu nương nương và các chủ tử khác chuẩn bị quay về cung, ngài có ý chỉ gì ?"

      "Để các nàng ấy về ." Phong Cẩn ôm Trang Lạc Yên, quay đầu lại, "Trong cung có kẻ gian hãm hại Chiêu sung nghi, may được trời cao phù hộ, coi như là duyên số. Ngươi gọi người tới chùa Trùng Hoa quyên cho Chiêu sung nghi trăm lượng vàng tiền đèn nhang, coi như trẫm thay Chiêu sung nghi tạ ơn thần linh phù hộ."

      "Vâng ạ." Cao Đức Trung cũng thấy kỳ quái trong lòng, chẳng lẽ Chiêu sung nghi thực được trời đất phù hộ, gặp loại chuyện hiểm này mà vẫn có thể xoay chuyển, tuy có bị chấn kinh chút nhưng dù sao vẫn tốt hơn bị người té bùn đầy thân, sao giũ sạch.

      Trang Lạc Yên tựa vào lòng Phong Cẩn, thầm cảm khái, trời giông bão đừng nên trốn dưới tàng cây nhé, kẻo bị sét đánh đấy.

      ***

      Phong Cẩn ở lại cùng Trang Lạc Yên buổi sáng, trưa đó cũng cùng nàng ăn cơm.

      Thấy Chiêu sung nghi ràng muốn ăn lại cố gắng nuốt hết bát canh mình múc cho, trái tim thoáng mềm ra chút, buông đũa bạc, : " muốn ăn cũng sao, hôm nay bảo Thượng Thực cục chuẩn bị thêm ít hoa quả và điểm tâm." xong, sai thái giám đứng bên cạnh Thượng Thực cục truyền khẩu dụ.

      “Hoàng thượng, thiếp sao đâu, chỉ muốn ăn uống gì, lát là ổn thôi.” Trang Lac Yên nỗ lực để mình cười tự nhiên, "Hoàng thượng từng dẫn môt nghìn tinh binh tiêu diệt mấy nghìn sơn phỉ, ai địch nổi, thiếp sao lại vì chuyện như thế khiếp đảm vô dụng."

      “Trẫm là nam nhi, đương nhiên nên vì trăm họ mà chiến đấu dũng,” Phong Cẩn cười , "Nữ nhi yếu đuối chút cũng sao."

      "Nhưng thiếp là người của Hoàng thượng” Trang Lạc Yên nghiêm túc nhìn Hoàng đế, "Mặc dù thiếp cần lên ngựa chinh chiến thiên hạ nhưng chí ít cũng muốn để Hoàng thượng bận rộn việc triều chính còn phải phân tâm vì thiếp.”

      Phong Cẩn bật cười, bé khờ khạo đến đáng , phi tần trong hậu cung đối với chỉ là loại công cụ, vui buồn của các nàng ấy liệu có thể ảnh hưởng đến bao nhiêu? Thế nhưng, khi nhìn vào đôi mắt nghiêm nghị của nữ tử bé này, trái tim chợt mềm ra, ôn hòa : "Nàng nghĩ cho trẫm, trẫm rất cảm động, cũng rất vui mừng." xong lời này, liền thấy niềm hân hoan lên gương mặt nàng, thoáng chốc cảm thấy đành lòng đối mặt với tấm chân tình ấy.

      Trang Lạc Yên dịu dàng cười, gắp đũa thức ăn cho Hoàng đế: "Hoàng thượng vui vẻ là hạnh phúc của thiếp."

      "Nàng đúng là hề khiêm tốn nhỉ?" Phong Cẩn nhấc đũa, ăn vài miếng, " ra mấy lời vừa rồi là chờ trẫm khen ngợi."

      “Tục ngữ , Đế vương nhất ngôn cửu đỉnh, Hoàng thượng khen thiếp như vậy đương nhiên là rồi, sao thiếp lại nhận chứ, huống chi từng lời từ đáy lòng, đâu phải vì cái gì mới ." Trang Lạc Yên nghiêng đầu cười với Phong Cẩn, gương mặt còn hơi tái nhợt thoáng chốc sinh động hẳn lên.

      Phong Cẩn nhìn dáng điệu đáng của nàng, lòng chợt thấy vui vẻ, lắc đầu : "Thế mới biết, số người là thể khen ngợi cũng thể nuông chiều đâu."

      "Thiếp là người của Hoàng thượng rồi, Hoàng thượng nuông chiều có ai nuông chiều nữa." Bàn tay Trang Lạc Yên vươn ra múc canh lại thu về, "Nếu Hoàng thượng thiếp như vậy, thiếp cùng ngài dùng bữa nữa, dù sao thiếp cũng chỉ là kẻ khen được chiều cũng được mà thôi."

      "Bây giờ là muốn cũng được nữa," Phong Cẩn đặt đũa xuống, kéo người kia lại gần, bế đặt lên đầu gối mình, nhàng vỗ mông Trang Lạc Yên, "Nhưng mà đánh được."

      "Hoàng thượng!" Trang Lạc Yên trở tay ôm eo Phong Cẩn, véo lên eo cái, sau đó đắc ý ngẩng đầu nhìn về phía Hoàng đế.

      Phong Cẩn xem nàng như vậy, tuy rằng eo bị véo cái khá đau nhưng tâm tình lại rất vui, cười với nàng: "Hôm nay rốt cuộc trẫm biết, ái phi là người trêu được, mắng được, phạt được, chỉ có thể khen và chiều chuộng thôi."

      Trang Lạc Yên hầm hừ trong lòng, hôm nay chị đây mới biết chú thuộc loại phải bị người ta hành hạ mới dễ chịu đấy!

      Cao Đức Trung sụp mắt đứng trong góc phòng, thỉnh thoảng giương mi liếc qua bàn đồ ăn được đụng đến bao nhiêu, giai nhân trong lòng, ngắm sắc đẹp cũng đủ thay bữa, hôm nay ăn hay ăn Hoàng thượng đều đói bụng.

      Nhưng mà, Chiêu sung nghi này chẳng lẽ bị dọa đến ngốc luôn rồi à, dám véo Hoàng thượng như vậy, ông nhìn thôi cũng thấy đau, biết Hoàng thượng làm sao nhịn được.

      Bữa cơm này tuy ăn được bao nhiêu nhưng về phương diện tinh thần, Phong Cẩn rất thỏa mãn, lúc mặt vẫn còn vui vẻ lắm.

      Nhìn Hoàng đế khuất, Trang Lạc Yên im lặng xoa xoa bụng, đổ hai bát chất lỏng đắng nghét , ai còn uống nổi canh bổ dưỡng gì gì đó nữa?

      Xua tay cho người hầu bên cạnh lui ra rồi nằm ườn lên tháp mỹ nhân, Trang Lạc Yên hơi híp mắt nhìn bồn hoa súng kệ, rốt cuộc là ai bày kế hãm hại nàng?

      Hiền phi trông bề ngoài như cùng phe với Hoàng hậu, ngay cả người như Yên quý tần đều có thể cho qua, có lý do làm khó mình. Mà kiểu người như Thục quý phi, làm nhất định dùng biện pháp độc ác hơn, dùng loại thủ đoạn này để đối phó. Còn Ninh phi, Từ chiêu dung, Diệp thục dung, những người này đều có xung đột v`mặt lợi ích với mình, cũng đột nhiên bỏ công sức như thế.

      Về phần "cáo già" Thái hậu, hẳn là bà ta đến mức dùng loại thủ đoạn này xử lý mình, huống chi, nhìn nhìn lại, mình vẫn giống như là mục tiêu trọng điểm cho Thái hậu tấn công.

      Suy nghĩ hồi lâu vẫn ra, Trang Lạc Yên uể oải ngáp dài, gọi cung nữ vào quạt, bản thân ngủ thiếp .

      Phọng Cẩn về cung Kiền Chính, phê tấu chương ngay mà ngồi viết tên vài cung điện còn trống, cân nhắc lát, cuối cùng đánh dấu vào tên cung điện thông gió hướng sáng.

      “Truyền ý chỉ của trẫm, Chiêu sung nghi thuộc hàng tam phẩm, vẫn ở trong Đào Ngọc các e thích hợp, nay ban thưởng cung Hi Hòa cho Chiêu sung nghi làm tẩm cung, Thượng Xá cục chọn ngày lành gần nhất phụ trách việc chuyển cung cho Chiêu sung nghi." Phong Cẩn tuyên chỉ xong, sai Cao Đức Trung thông truyền.

      Xem ra lần này Hoàng đế thực tức giận, ngay cả chuyện thảo luận với Hoàng hậu cũng bỏ qua, có thể thấy rất bất mãn trước án mạng này.

      "Hoàng thượng ban cung Hi Hòa cho Chiêu sung nghi ư?" Hiền phi cau mày, cẩn thận liếc nhìn Hoàng hậu, “Bẩm Hoàng hậu nương nương, vị Chiêu sung nghi này được sủng ái hơi quá rồi chăng?" So với các cung có, Hi Hòa mặc dù tính lớn nhưng lại được xây dựng rất đẹp, hơn nữa còn gần cung Kiền Chính hơn Đào Ngọc các, Hoàng thượng quá sủng ái Chiêu sung nghi này rồi.

      "Hoàng thượng làm vậy đâu phải chỉ là ban thưởng cung điện cho Chiêu sung nghi," Còn nửa câu sau, Hoàng hậu ra, Hoàng thượng ban thưởng cung điện cho phi tần lại thông báo trước với mình, chẳng phải muốn biểu đạt rằng ngài ấy bất mãn với mình sao?

      Nếu thực cung nữ treo cổ tự vẫn ở bên ngoài Đào Ngọc các cũng tốt, song thế nào lại thành bị sét đánh chết, hôm nay khắp cung đều có người bàn tán, Chiêu sung nghi được trời cao phù hộ, mấy tên nô tài đó bị sét đánh chết cũng chưa đền hết tội. Nếu là trước đây, nàng nhất định cho phép loại bàn tán này xuất trong cung, nhưng lần này Hoàng thượng tự mình phái người tới chùa Trùng Hoa quyên tiền đèn nhang dưới danh nghĩa cảm tạ thần linh phù hộ Chiêu sung nghi, “Chiêu sung nghi bị kinh sợ, ở lại Đào Ngọc các ổn, chuyển đến nơi khác cũng phải.”

      Hiền phi chắc cũng đoán được những lo ngại và tâm tình lúc này của Hoàng hậu, gật đầu : "Cũng đúng, gặp chuyện lớn như vậy, đổi cho nàng ta chỗ ở khác cũng tính là quá phận."

      Hoàng hậu cười khổ, trước đây thấy Chiêu sung nghi được sủng ái hơn người, nay làm sao có khả năng bước lên trời. Hoàng thượng làm vậy chẳng qua muốn thẳng cho kẻ tính hãm hại Chiêu sung nghi biết, mi muốn hại ai, ngài ấy càng sủng ái người đó, tính tình Hoàng thượng xưa nay luôn là như vậy, nàng có thể được gì?

      "Cung Hi Hòa, cung Hi Hòa à, giỏi lắm!" Trang tiệp dư nghiến răng, bẻ gãy cây bút lông trong tay, mực đen vẩy lên mu bàn tay trắng nõn, nàng ta hít vài hơi sâu, "Múc nước lại đây."

      Tà Vũ lo lắng nhìn Trang tiệp dư vài lần, dọn dẹp bàn sạch rồi giọng: "Chủ tử, xin đừng tức giận, tốt cho sức khỏe đâu."

      Trang tiệp dư hừ lạnh: "Chỉ nàng ta mới có vận may lớn như vậy."

      "Có lẽ... là trùng hợp thôi." Tà Vũ rót tách trà , đặt lên bàn, "Huống chi Chiêu sung nghi được sủng vẫn tốt hơn là đối thủ của người được sủng chứ, ít ra nàng ấy làm việc gì cũng phải nhìn lại họ của mình."

      “Họ à, nếu nàng ta coi trọng nó, ngày trước lúc mới vào cung làm loại chuyện hồ đồ ấy." Trang tiệp dư nâng tách trà, nhớ tới chuyện cũ, nào còn tâm trí uống trà nên lại đặt xuống bàn, " giờ được sủng ái chút liền giả bộ hiền lương, hừ!”

      Thấy Trang tiệp dư như vậy, Tà Vũ chỉ là nô tì, nào dám khuyên nhiều, nghĩ đến những vị chủ tử khác trong cung, lại thầm thở dài, vào đến đây, chỉ có đối thủ làm gì có tỉ muội.

      Đối với việc Chiêu sung nghi chuyển nơi ở, chủ tử các cung đều im lặng lạ thường, chỉ sai người đưa ít lễ vật tới Đào Ngọc các, lấy lý do an ủi Chiêu sung nghi mới bị chấn kinh, ngay cả Thái hậu cũng cho người đưa tới cây nhân sâm trăm năm, như thể có dị nghị gì trước quyết định này của Hoàng đế.

      Trang Lạc Yên hơi bất ngờ, nàng đoán là Hoàng đế đổi chỗ cho mình nhưng ngờ rằng được chuyển tới cung điện, hơn nữa nàng còn là chủ nhân của cung ấy. Cung Hi Hòa này, chỉ riêng cái tên thấy có chút quý trọng hơn nơi khác, hai chữ "Hi Hòa" đều mang nghĩa may mắn, tốt lành, lại thêm có vị trí gần cung Kiền Chính làm cho giá trị của nó càng tăng cao.

      Tối đó, Hoàng đế tới Đào Ngọc các ngồi hơn nửa canh giờ mới đứng dậy về cung Kiền Chính. Trang Lạc Yên cũng mừng khi thấy ngủ lại. Nếu vừa ban thưởng cung mới vừa ngủ lại, dù Hoàng hậu có thực hiền huệ chăng nữa cũng bất mãn với mình.

      ngự liễn, Phong Cẩn ngắm nghía ngọc bội trong tay, thấy Cao Đức Trung thấp đầu bên cạnh kiệu, mở miệng hỏi: "Cao Đức Trung, ngươi xem, trẫm nên giao tam hoàng tử cho phi tần nào nuôi dạy?"

      Cao Đức Trung đâu dám trả lời, chỉ đành : "Bẩm Hoàng thượng, tam hoàng tử nay còn tuổi, bộ dáng lại đáng , có lẽ vị nương nương nào cũng thích."

    2. hpdt

      hpdt Well-Known Member

      Bài viết:
      1,474
      Được thích:
      1,073
      8.3

      "Trước cứ giao cho Hiền phi coi , trẫm thấy nàng ấy nuôi dạy đại hoàng tử rất tốt." Phong Cẩn gõ lên ngọc bội, "Sáng mai ngươi truyền chỉ."

      "Vâng, thưa Hoàng thượng." Cao Đức Trung biết Hoàng đế nghĩ thế nào nhưng Hiền phi đúng là lựa chọn tốt.

      Hôm sau, ý chỉ vừa được tuyên, Hiền phi liền thành đối tượng hứng mọi ghen tỵ và ao ước của các phi tần, nhưng nhìn đến "bề dày lịch sử” của người ta, tuy cam lòng cũng chỉ đành cười chúc mừng.

      Ngược lại, Trang Lạc Yên có hứng thú lắm với việc nhận nuôi con người khác, đứa trẻ chỉ được gửi nuôi, chưa phải ghi dưới danh nghĩa người nuôi, đến lúc trưởng thành sao lại biết mẹ đẻ mình là ai. giọt máu đào hơn ao nước lã, có mẹ đẻ ở đó, giữa mẹ nuôi và con có khoảng cách nhất định.

      Khi đến thỉnh an Hoàng hậu, thấy Hoàng hậu cố ý gây chuyện với mình, Trang Lạc Yên vừa thở ra nhõm vừa thầm cảnh giác. Nếu lúc này Hoàng hậu châm chọc nàng vài câu, nàng chỉ ngoan ngoãn nghe là xong chuyện, thế nhưng nàng ta vẫn tỏ vẻ hiền đức như xưa, có thể thấy người này vừa thâm trầm vừa biết nhẫn nhịn.

      Người càng giỏi nhẫn nhịn, khi tính toán hại người khác lại càng ngoan độc, nàng tuyệt đối muốn trở thành đối tượng tấn công của Hoàng hậu, muốn đối địch với nàng ta.

      Hoàng hậu vốn vẫn còn chút ít oán ghét trong lòng, nay nhìn bộ dáng rụt rè thận trọng của Trang Lạc Yên, phần oán ghét kia tiêu tan quá nửa. Chiêu sung nghi này tuy khá thông minh nhưng cũng chỉ thế mà thôi, nàng cần dốc nhiều sức lực lên món đồ chơi.

      Ánh nhìn thoáng đảo qua Thục quý phi và Nhu phi, Hoàng hậu vẫn điềm tĩnh, hai người này mới là những kẻ giữ vững được thánh sủng bao lâu nay.

      ***

      "Bẩm Hoàng thượng, muộn rồi, ngài nên nghỉ ngơi thôi.” Cao Đức Trung từ bên bước ra, giọng nhắc nhở, "Ngủ muộn tốt cho sức khỏe.”

      "Giờ nào rồi?" Gác bút mực đỏ dùng phê tấu chương, Phong Cẩn nhìn ra khoảng đen kịt ngoài cửa sổ.

      "Bẩm Hoàng thượng, giờ hợi rồi” Cao Đức Trung bước đến nhấc bút, thấy sắc mặt Hoàng đế trầm tĩnh, nhiều lời nữa, dọn dẹp bàn rồi lui sang bên.

      "Chuyện ở ngoài Đào Ngọc các tra thế nào rồi?" Phong Cẩn ra chính điện, nhìn khắp hoàng cung loang loáng đèn đóm, mặt vẫn trầm như nước.

      "Bẩm Hoàng thượng, nô tài chuyện này lắm, chỉ nghe có người nhìn thấy đêm ấy có thái giám và cung nữ khiêng vật gì đó về phía Đào Ngọc các, chuyện còn lại biết." Cao Đức Trung thăm dò , "Có lẽ chỉ Phan thống lĩnh mới thôi."

      Phong Cẩn phủ nhận, lại hỏi: "Bên Hoàng hậu có động thái gì ?"

      "Hoàng hậu nương nương cùng các nương nương khác đều tặng ít thuốc bổ đến an ủi Chiêu chủ tử, ngoài ra thấy có động thái gì khác." Cao Đức Trung Hoàng đế thực nghĩ thế nào về Chiêu sung nghi, cho nên dám thêm bớt gì, "Bên Chiêu sung nghi lại chưa thấy có động tĩnh, mấy ngày nay Chiêu sung nghi dùng bữa tuy ít nhưng vẫn đều đặn. Có điều, nô tài thấy, ngoài mỗi sáng thỉnh an Hoàng hậu nương nương, Chiêu sung nghi hình như ra ngoài."

      Phong Cẩn nghe vậy, thoáng thở dài, khoát khoát tay áo: " nghỉ ." rồi quay người vào phòng ngủ của mình.

      Chuyện Chiêu sung nghi chấn kinh muốn ra khỏi cửa chẳng còn là bí mật gì đối với mọi người trong cung, chủ tử các cung nhiều ít đều cảm thấy hả hê trước xui xẻo của Trang Lạc Yên hoặc tiếc rẻ cơ hội hãm hại Chiêu sung nghi thành.

      Sáng hôm nay, các phi tần tới cung Cảnh Ương thỉnh an Hoàng hậu như thường lệ, Hoàng hậu nhìn những giai nhân như hoa khoe sắc ngồi phía dưới, mở miệng cười: "Gần đây trong cung xảy ra ít chuyện, nhưng mọi người cần lo lắng, mọi có Hoàng thượng và bổn cung lo, chuyện gì cũng được giải quyết." xong nhìn về phía Trang Lạc Yên, "Chiêu sung nghi khá hơn chưa?"

      "Tạ ơn Hoàng hậu nương nương quan tâm, tần thiếp ổn rồi." Trang Lạc Yên đứng dậy nghiêng mình, người ngoài nhìn vào nghĩ nàng còn kinh hãi chưa quên.

      Mấy vị phi tần ngồi đó thầm cười nhạo, sống trong hậu cung này, có mấy người tay còn sạch , nàng Chiêu sung nghi kia chỉ mới nhìn thấy vài thi thể bị dọa đến nông nỗi này, đúng là còn thiếu nhẫn tâm, ngươi như vậy làm sao tồn tại được ở đây.

      "Theo ta thấy, lá gan Chiêu sung nghi quá đấy." Tô tu nghi cười, "Chẳng qua chỉ là mấy người chết có liên quan gì đến nàng, nàng việc gì phải sợ đến thế?”

      “Tần thiếp từ chưa từng thấy những việc này, khiến Tô tu nghi chê cười rồi." Trang Lạc Yên áy náy cười với Tô tu nghi.

      Nàng như vậy, người khác nghe hiểu thành, từ đến nay nàng chưa thấy những việc này nên sợ, như vậy có người sợ là vì?

      Thục quý phi rất bất đắc dĩ với vị muội muội có đầu óc này, sao lại năng như thế?

      “Muội chỉ biết trêu chọc Chiêu sung nghi, hôm kia ai nhìn thấy con chuột cũng sợ đến tái cả mặt?" Thục quý phi ra vẻ trách cứ Tô tu nghi, “Đừng có mang lá gan của muội ra làm trò cười cho mọi người nữa."

      "Nữ tử chúng ta nhát gan là bình thường," Hoàng hậu cười ôn hòa, "Các vị muội muội đừng trêu ghẹo nhau nữa, trời còn sớm, thỉnh an Thái hậu nương nương thôi."

      "Hoàng hậu nương nương phải." Thục quý phi cười cười đứng dậy, song nét cười dịu dàng đáng có hơi cứng nhắc.

      Tới cung Khang An, Thái hậu theo thường lệ lại diễn màn mẹ chồng nàng dâu thân thiết với Hoàng hậu, lần này cố ý đề cập tới tỉ muội họ Diệp mà lại ôn hòa hỏi thăm Trang Lạc Yên vài câu rồi cho mọi người ra về.

      biết có phải tại thời tiết thay đổi hay , ngồi kiệu, Trang Lạc Yên cảm thấy oi bức khó chịu, nàng phe phẩy cây quạt trong tay, ngẩng đầu nhìn bầu trời giăng đầy mây đen, nhíu nhíu mày.

      "Chiêu sung nghi được vui?" Kiệu của Tương hiền tần từ ngã rẽ tới, song song với Trang Lạc Yên, thấy vẻ mặt nàng như vậy liền cười , " ra muội muội sợ nóng."

      "Muội muội đây sợ lạnh, sợ cả nóng." Trang Lạc Yên tiếp tục phe phẩy quạt, "Chẳng lẽ tỉ tỉ sợ?"

      "Đúng vậy, ta cũng sợ nóng, đến mùa hạ oi bức là ban đêm sao ngủ sâu được, chỉ cần có tiếng động khẽ tỉnh rồi." Tương hiền tần cười , "Cái tật này thực được tốt lắm."

      "Quả thực tốt lắm," Trang Lạc Yên cười theo, "Ban đêm nên ngủ sâu mới tốt."

      "Đúng thế, ngủ sâu mới nghe được những thanh lạ," Tương hiền tần thở dài tiếng, “Như muội muội đúng là khiến người ta ao ước.”

      "Đâu có gì mà ao ước chứ." Nụ cười của Trang Lạc Yên nhạt chút, "Cũng chỉ như vậy mà thôi."

      Tương hiền tần nhìn nàng cái, lại ngẩng đầu nhìn lên bầu trời: "Muội muội nhanh lên, cơn mưa này biết lúc nào đến đâu."

      Trang Lạc Yên cũng cười với nàng ta: "Phải đấy, nên nhanh về thôi."

      Trở lại Đào Ngọc các chưa đến nửa nén hương, quả nhiên trời mưa rất to, Trang Lạc Yên dựa bên cửa sổ, tay lật quyển thơ, mắt lại chăm chú nhìn làn mưa.

      “Chủ tử," Thính Trúc bưng đĩa dưa hấu cắt miếng ướp lạnh vào, thấy Trang Lạc Yên ngồi bên cửa sổ bèn tới khuyên can, "Giờ gió lớn, chủ tử đừng ngồi đây kẻo bị ướt.”

      "Ở đây thoáng hơn." Trang Lạc Yên xua tay tỏ vẻ sao, cầm miếng dưa lên, cắn miếng dưa lành lạnh lại thơm ngọt vào miệng, dường như mát đến tận ruột gan.

      "Bẩm chủ tử, hôm nay Tương hiền tần vậy là có ý gì ạ?" Thính Trúc ngập ngừng lên tiếng, "Nô tì nghĩ, lời nàng ấy có ý khác."

      ý trong lời cũng phải chọn với người hiểu được chúng kìa," miếng dưa cắt mỏng cắn vài cái xong, Trang Lạc Yên lau khóe miệng, cười , “Chủ tử của em ban đêm ngủ rất sâu. làm sao hiểu được điều Tương hiền tần ."

      "Đúng rồi, trước khi chủ tử bị chấn kinh, ban đêm đều ngủ rất sâu," Thính Trúc hiểu ra, cười , "Là nô tì nghĩ sai rồi.”

      Trước đây, Trang Lạc Yên luôn cảm thấy loại chuyện như tản bộ trong mưa nhìn lãng mạn nhưng thực ra hơi ngốc, song hôm nay nhìn vị Đế vương đội mưa mà đến, Trang Lạc Yên nghĩ, loại hành động này phải hơi ngốc mà còn rất ngốc.

      vỠvua, Phong Cẩn đương nhiên hề bị ướt, chỉ có những người phục vụ là chịu khổ mà thôi. Trang Lạc Yên sai nô tài đưa những người này hong quần áo, còn mình cùng Phong Cẩn ngồi xuống bên cửa sổ.

      Ngoài kia, ngoại trừ thấy vườn hoa nho của Đào Ngọc các, chỉ còn thấy toàn tường đỏ ngói xanh, cùng với mưa.

      "Ái phi xem cái này?" Phong Cẩn cầm tập thơ trong tay Trang Lạc Yên, cười , "Trẫm biết ái phi cũng là tài nữ đấy."

      "Hoàng thượng lại trêu thiếp rồi." Trang Lạc Yên chỉ bài thơ trong đó, "Nào hoa nào mưa gì đó, thiếp nhìn là buồn ngủ rồi, ngài biết thiếp thích mấy thứ này còn lấy ra giễu thiếp."

      “Ra là trẫm hiểu lầm ái phi," Phong Cẩn đặt tập thơ sang bên, "Vậy nàng xem, nàng am hiểu những gì nào?"

      "Tuy thiếp tinh thông nhưng mấy thứ này đều có biết, Hoàng thượng hỏi thiếp am hiểu cái gì nhất, điều thiếp am hiểu nhất chính là mọi thứ đều biết sơ sơ.”

      "Sợ là thứ gì cũng xuất sắc mới đúng,” Phong Cẩn cười khẽ, kéo Trang Lạc Yên ngồi xuống bên mình, "Theo trẫm , nàng am hiểu nhất là ăn, uống, ngủ.”

      "Hoàng thượng thiếp là heo sao?" Trang Lạc Yên bĩu môi, “Nếu là heo, thiếp nhất định là mỹ nhân heo, đặc biệt lắm đấy."

      "Bên cung Hi Hòa sửa sang xong, hôm sau là ngày lành, nàng chuyển qua đó ." Phong Cẩn nâng má Trang Lạc Yên, nét mặt rất dịu dàng, "Nếu có chỗ nào hợp ý bảo Thượng Xá cục sửa lại là được, cần báo cho người khác."

      Trang Lạc Yên thoáng run lên chút, đồng chí Hoàng đế này cưng chiều nàng hay là muốn xem nàng có ỷ vào cưng chiều của mà kiêu căng hay ? phi tần tòng tam phẩm như nàng được làm chủ cung là ơn ban cho, nếu còn xét nét cho nọ cho kia đúng là đầu óc có vấn đề rồi.

      "Thiếp còn chưa nhìn, sao Hoàng thượng cảm thấy thiếp hài lòng?" Trang Lạc Yên nhàng kéo tay áo Phong Cẩn, “Vừa rồi chẳng phải ngài mới giễu thiếp chỉ am hiểu ăn uống ngủ thôi sao, có thể thỏa mãn thiếp ba vấn đề này cho thiếp ở đâu cũng được."

      "Trẫm vừa vậy nàng liền vội vàng thừa nhận, chẳng lẽ sợ trẫm cắt xén cái ăn cái uống của nàng hay sao?” Phong Cẩn cười cười. Nụ cười này, Trang Lạc Yên thấy đơn giản, nàng cũng cười đáp: "Nếu vậy, Hoàng thượng càng cắt xén đâu."

      "Nàng như vậy rất tốt." Phong Cẩn đột nhiên câu, nhìn Trang Lạc Yên mờ mịt khó hiểu bèn hôn lên gò má nàng cái, quay nhìn về phía cửa sổ, "Mưa cũng rồi, trẫm nên về cung thôi."

      xong, đứng lên, được vài bước, lại quay đầu nhìn về phía nữ tử áo trắng thanh thoát với mái tóc đen óng bên cửa sổ: "Ái phi nên tự coi mình, những sở trường bên ngoài khó học, thứ đáng quý lại phải cứ học là được.”

      Trang Lạc Yên mờ mịt nhìn theo bóng Hoàng đế khỏi Đào Ngọc các, cho đến khi khuất mới lắc lắc đầu, chẳng phải chỉ là muốn khen nàng đẹp nết thôi sao, cần gì phải vòng vo tam quốc như thế? Mà hôm nay Hoàng đế chạy tới đây làm gì nhỉ?

      "Bẩm chủ tử, nô tì vừa nhìn thấy thánh giá của Hoàng thượng ra từ Đào Ngọc các." Tiểu cung nữ đến bên cạnh Tương hiền tần khẽ, "Xem ra Hoàng thượng rất quan tâm Chiêu sung nghi này.”

      "Lúc này đúng là rất quan tâm," Tương hiền tần lộ nụ cười trào phúng, "Ngày đại tuyết năm kia Hoàng thượng thăm Thục quý phi bị ốm, năm ngoái Hoàng thượng nửa đêm tới dỗ dành Yên quý tần gặp ác mộng đầu năm nay mẹ đẻ Ninh phi , Hoàng thượng đến an ủi mấy tối, lúc này mưa to đến thăm Chiêu sung nghi mới bị chấn kinh, quả thực đủ thấy Chiêu sung nghi được sủng ái đôi chút."

      Tiểu cung nữ ngây người, chủ tử chế giễu Chiêu sung nghi được sủng ái hay thương cảm Chiêu sung nghi được sủng ái chỉ là nhất thời.

      Tương hiền tần thấy cung nữ ngây ra đó, thản nhiên : "Lui ra , sau này cần hỏi thăm chuyện về Chiêu sung nghi nữa."

      Chẳng qua chỉ là nữ tử ngốc nghếch với vận mệnh được định trước mà thôi.

      ***

    3. hpdt

      hpdt Well-Known Member

      Bài viết:
      1,474
      Được thích:
      1,073
      8.4

      "Bẩm chủ tử, nô tì hỏi thăm được, năm xưa, khi Thái hậu nương nương còn là Hoàng hậu, có vị Hạ tần ở trong Đào Ngọc các này. Hạ tần xinh đẹp duyên dáng nên được tiên hoàng sủng ái lắm, thậm chí còn sai trồng vườn đào phía trước các cho Hạ tần ngắm. Sau này, Hạ tần chết rất đột ngột, tiên hoàng giận dữ, tra ra là vị phi tần cũng được sủng ái khác đầu độc nàng ta, nhưng phi tần này đến chết vẫn thừa nhận chuyện hại Hạ tần." Thính Trúc khẽ vào tai Trang Lạc Yên, "Nô tì thấy, chuyện này có gì đó ổn."

      Trang Lạc Yên cười cười: "Chuyện xưa năm cũ, chỉ có người bị hại và kẻ ra tay hại người mới biết chân tướng."

      Thái hậu vô duyên vô cớ đến vườn đào này, nếu là vào tiết hoa nở còn có thể là tới ngắm cảnh, nhưng nay là lúc hoa tàn nhị úa, đâu còn cảnh sắc gì đáng xem?

      Thái hậu cho trượng tễ cung nữ tính là chuyện lớn, nhưng vừa lễ Phật ra làm như vậy có ánh hưởng tốt đến thanh danh, huống chi nay quan hệ giữa Thái hậu và Hoàng đế khá lạnh nhạt, bà ta càng gây ra nhiều chuyện, Hoàng đế càng khó chịu. Thái hậu có thể bước tới vị trí hôm nay tuyệt đối phải là người ngạo mạn hay dễ bị kích động.

      Hơn nữa, nàng cung nữ Kim Đào bị đánh chết kia chỉ là nô tì phụ trách quét tước trong cung Nhu phi, dù Nhu phi có ngu ngốc đến đâu cũng để người như thế làm chuyện hãm hại người khác. Như vậy, liệu Kim Đào có thực chạy tới vườn đào này để hái trộm mấy trái xanh ?

      Tuy rằng nội quy trong cung quy định, nô tài được tự ý ngắt hái hoa quả trong vườn, nhưng hái mấy quả đào đâu phải chuyện gì to tát, nàng ta cần gì phải kinh hoàng đến thế? Hay là... thấy cái gì nên thấy?

      Như vậy, hôm đó nàng sai Phúc Bảo ra dọa nàng cung nữ này nàng ta thấy được điều nên thấy đó, vì thế, khi nghe Phúc Bảo dọa mới sợ hãi kinh hoảng. Vậy , Thái hậu lúc đó chỉ là nổi giận hay là muốn giết người bịt miệng?

      Nếu cái chết của Kim Đào có liên quan đến chuyện riêng của Thái hậu, vậy ai mới là người bày tính kế hãm hại nàng? Trang Lạc Yên nhìn màn mưa ngoài cửa sổ, nay tuy nàng cũng được coi là phi tần được Hoàng đế thích nhưng chưa đến mức khiến người khác gai mắt. Nếu trong cung có kẻ thiếu kiên nhẫn đến thế, vậy chẳng phải Yên tần gặp xui xẻo từ đời nào?

      "Phải rồi, hôm ấy Thái hậu đến vườn đào, ai trong số các em thấy trước?" Trang Lạc Yên mơ hồ đoán ra.

      "Chủ tử, người quên rồi sao, hôm ấy thái giám nội thị đến truyền chỉ, tối đó chỗ chúng ta thắp đèn, lúc nô tì tiễn vị công công đó ra về gặp quản của cung Khang An, bà ấy thấy bọn nô tì liền bảo, Thái hậu nghe đào trong vườn này sắp chín nên muốn tới ngắm chút." Thính Trúc cau mày, "Nô tì thấy, lúc đó vị quản này vào vườn đào, là muốn xem xem trong vườn có ai ."

      Phượng giá của Thái hậu tới, theo quy củ trong cung, những kẻ liên quan đều phải tránh đường. Trang Lạc Yên rũ mắt, hoặc là có ai đó muốn lấy thứ gì để làm điều kiện trao đổi với Thái hậu, mà điều kiện này có liên quan tới Đào Ngọc các, vậy nên Thái hậu mới phải diễn vở tuồng này. Còn Kim Đào, tình cờ nghe phải điều nên nghe, vội vội vàng vàng chạy khỏi vườn lại va phải Thái hậu về phía đó, theo tính tình của Thái hậu, đương nhiên phải giết người diệt khẩu, mà phải giết bằng biện pháp quang minh chính đại nhất.

      "Lúc Kim Đào trượng tễ bị bịt miệng có phải ?” Trang Lạc Yên nhấc tách trà hơi lạnh uống ngụm, giọng bình tĩnh hiếm thấy.

      "Đúng là bị bịt miệng, Thái hậu ra lệnh như vậy, còn , kẻ ham ăn ham uống đến nỗi trộm cắp cũng xứng đáng." Thính Trúc cũng mơ hồ đoán ra, trán chợt toát mồ hôi lạnh.

      Trang Lạc Yên cười khẩy tiếng, đặt tách trà xuống: "Dọn dẹp đồ đạc của chúng ta , ngày mai chuyển tới cung Hi Hòa rồi, tạm thời cần để ý đến cái khác."

      "Nhĩ Nhã(*)" có ghi chú, hi, là sáng sủa. "Quảng Nhã(**)" có ghi chú, hòa, là hài hòa. Hai chữ "Hi Hòa" này mang ý hòa bình may mắn.

      (*) Nhĩ Nhã được coi là cuốn sách tra cứu từ đầu tiên của dân tộc Hán. Thu thập tương đối phong phú từ vựng của Hán tộc, ngoài ra còn chú thích các thư tịch cổ.

      (**) Quảng Nhã bộ bách khoa từ điển sớm nhất của Trung Quốc. Tổng cộng gồm 18150 từ vựng, biên soạn dựa theo cách giải nghĩa từ vựng của "Nhĩ Nhã", có thể là biên soạn tiếp nối "Nhĩ Nhã".

      Trang Lạc Yên bước xuống từ kiệu, nhìn bảng hiệu cửa cung, ba chữ "Cung Hi Hòa" còn mới, chữ viết như rồng bay phượng múa, do Thừa Đức đế tự tay ban thưởng khiến nó càng thêm cao quý.

      Vật dụng đều được bày biện thỏa đáng, vừa bước qua cửa chính liền nhìn thấy khu vườn quá lớn nhưng được chăm sóc rất tỉ mỉ, các nô tài phục vụ đều quỳ xuống đón Trang Lạc Yên.

      Trang Lạc Yên ra hiệu cho những người hầu mới bổ sung này đứng lên, giao cho Phúc Bảo, Thính Trúc và Vân Tịch sắp xếp vị trí và công việc. Vịn tay Thính Trúc vào sảnh chính, nàng thấy bên trong bày biện rất tao nhã lịch lãm, hề xa xỉ mà lại khiến người ta cảm thấy thoải mái, đặc biệt là, hề có bất kỳ thứ gì vi phạm quy chế, tất cả đều là đồ dùng dành cho tòng tam phẩm.

      Tới gian chính, vào phòng trong, có chiếc giường, bề mặt hơi mềm nhưng khiến người ta có cảm giác nóng bức, nằm rất dễ chịu, tốt hơn ở Đào Ngọc các, những vật bài trí còn lại cùng đẳng cấp với bài trí ở nơi cũ. Còn về hai gian phòng phụ hai bên, Trang Lạc Yên xem. Nàng lại quay ra sảnh chính, thấy toàn bộ nô tài trong cung đều đứng nghiêm chỉnh đợi, chợt giật mình liên tưởng tới những ngày làm thêm hồi sinh viên, mệt muốn chết rồi còn tổ chức hội nghị đầu giờ gì đó, tiền chẳng được bao nhiêu, thứ vớ vẩn nghe được cả đống.

      Ngồi vào vị trí cao nhất, Trang Lạc Yên chậm rãi uống ngụm trà rồi lại nhàng đặt xuống, cầm khăn tay chấm khóe miệng, : "Nay ta lấy thân phận sung nghi làm chủ cung này đều nhờ vào thánh ân của Hoàng thượng, các ngươi cũng do Cao tổng quản cùng điện Trung Tỉnh bố trí tới đây, đương nhiên ta rất yên tâm, những chuyện khác có gì, các ngươi nhìn mà làm việc là được."

      Có đôi khi có quy củ càng khó hơn có quy củ, giống như chủ tử ôn hòa đáng sợ hơn chủ tử nhiều cầu vậy. Những cung nữ thái giám này đều lọt vào mắt Cao Đức Trung, có thể cũng có ít tính toán này nọ nhưng chắc dám nghĩ nhiều. Nhớ tới cung nữ thái giám bị sét đánh chết cách đây vài ngày, lại ngẫm đến chuyện vị này lấy thân phận sung nghi vào làm chủ cung, bọn họ lại thấp thỏm yên, nay vị này được Hoàng thượng thích, biết sau có thể lên được đến đâu.

      Huống chi, ngày trước vị chủ tử đây từng bị Hoàng thượng quẳng ra sau đầu lần mà vẫn có bản lĩnh đứng lên lần nữa, có thể thấy được thủ đoạn cao đến chừng nào, nay cười hòa nhã như vậy nhưng ai biết là hạng người gì?

      "Phúc Bảo, phát bạc cho người mới." Trang Lạc Yên cười cười với tất cả, "Ta chỉ là sung nghi, bổng lộc mỗi tháng bằng người khác, mọi người đừng chê, coi như đây là chút tâm ý của ta.”

      Những người hầu đứng vội quỳ sụp xuống dám, đâu phải vị này về bổng lộc của nàng ta mà là cảnh cáo bọn họ, đừng nghĩ nàng ta chỉ là sung nghi liền có những suy nghĩ nên có, "tâm ý" này cứ từ từ cân nhắc nhé.

      Mỗi nô tài nhận được mười lạng bạc, con số này ở trong cung tính nhiều cũng coi là ít, vài nô tài tinh ranh khó nhận ra ý sâu sắc trong đó, đều chỉ mong vị chủ nhân mới này ngày càng được sủng ái, ai dám tơ tưởng đến chuyện khác nữa.

      Trong cung Kiền Chính, bộ ba tôn quý nhất ngồi cùng nhau, khí rất ôn hòa.

      "Hoàng thượng, Đào Ngọc các nay có người ở, nên dùng vào việc gì đây?" Hoàng hậu hơi dừng lại, thấy Hoàng đế có ý phản đối mới tiếp, "Thiếp nghĩ vườn đào bên ngoài Đào Ngọc các cũng trồng khá lâu năm, hay là cho người sửa sang lại?"

      "Nếu ai ở, cần gì phải sửa lại?" Lúc này Thái hậu mới lên tiếng, "Nay tuy quốc khố dồi dào nhưng vẫn nên tránh phung phí quá mức."

      "Sửa vườn đào đâu đến nỗi phung phí, mẫu hậu cần tiết kiệm như vậy, vườn ấy có nhiều người chết, được lành lắm, ngày mai cho người tới tu sửa lại ." Phong Cẩn gọi Cao Đức Trung tới, "Ngươi phái người tới canh chừng vườn đào, tránh lại xảy ra chuyện may."

      "Vâng, tha Hoàng thượng." Cao Đức Trung hơi ngẩng đầu, thấy nụ cười của Thái hậu cứng đờ.

      "Chỗ đó nay bỏ , sao lại có chuyện gì ở đó được," Thái hậu cười , "Hoàng thượng quá cẩn thận rồi."

      "Cẩn tắc vô ưu," Phong Cẩn hơi mỉm cười nhìn Thái hậu, "Mẫu hậu xem có phải ?"

      "Nếu Hoàng thượng vậy, ai gia đương nhiên có ý kiến gì nữa." Thái hậu vẫn tươi cười, như thể để ý lắm.

      Mưa gió mùa hạ luôn khiến người ta giật mình, đêm xuống, cảm giác này càng thêm ràng. Phong Cẩn ngồi dưới ánh nến nhàn nhạt, thấy Cao Đức Trung bưng cái khay vội vã vào, môi nở nụ cười giễu: "Tìm thấy rồi?"

      Cao Đức Trung vùi đầu thấp: "Bẩm Hoàng thượng, nô tài mang người tới đó lật từng gốc đào, thấy dưới gốc đào gần tường Đào Ngọc các có cái hộp này.”

      Phong Cẩn lót khăn lụa mở hộp, bên trong có vòng ngọc quấn tơ vàng, tơ vàng rất mảnh, tết thành hình hoa mẫu đơn, đây là chiếc vòng năm ấy phụ hoàng ban cho Hạ tần khi nàng ta mang long thai.

      Bên dưới vòng ngọc có mảnh lụa, mở ra nhìn, đó có mấy hàng chữ viết bằng loại thuốc nhuộm đặc chế, kể lại bí mật nên kể.

      "Thu vào ," Phong Cẩn ném mảnh lụa lại hộp, lau tay vào khăn, "Đến cung Khang An báo với Thái hậu, vườn đào được tu sửa rất thuận lợi, Thái hậu cần bận tâm."

      "Bẩm vâng." Cao Đức Trung dám nhìn xem mảnh vải trong hộp có viết gì, chỉ tình cờ lướt mắt qua, đọc được hai chữ "... Hoàng hậu…ݍ

      Trong cung đình nhiều chuyện bẩn thỉu u, thứ có tên là còn quan trọng, mà quan trọng là ấy có thể lợi dụng được gì hay mà thôi.

      "Bẩm chủ tử, Hoàng thượng hạ lệnh sửa chữa lại vườn đào rồi." Thính Trúc vội vã tới cạnh Trang Lạc Yên, khẽ vào tai nàng, "Hôm nay mưa to như vậy mà người bên điện Trung Tỉnh vẫn bận rộn suốt, đến bây giờ mới xong."

      Trang Lạc Yên lấy trâm bạc khêu đầu sợi bấc trong ngọn nến, ánh nến bùng lên, nàng cười : "Có lẽ là vì sửa lại vườn đào ảnh hưởng giấc ngủ của ta nên Hoàng thượng mới để ta chuyển cung đấy."

      "Chủ tử..." Thính Trúc nhìn nụ cười trong sáng môi chủ tử mình, lời muốn lại nghẹn trong cổ, nàng biết Hoàng thượng chẳng phải hoàn toàn vì thương chủ tử nhà mình mới ban thưởng cung này, chủ tử cũng biết vậy nhưng vẫn cố dối lòng, ích gì đâu?

      "Em lui ra , ta cũng nên ngủ thôi." Trang Lạc Yên đặt trâm xuống, đứng lên quay lưng về phía Thính Trúc, "Ở đây cần em hầu hạ nữa, em nghỉ ."

      Thính Trúc lo lắng nhìn Trang Lạc Yên lát, chần chừ bước ra.

      Trang Lạc Yên tháo trang sức đầu, nhếch miệng, nàng thắc mắc đồng chí Hoàng đế này sao tự dưng hào phóng thế, ra là vậy.

      Có lẽ, kẻ định lập kế hại mình chắc ngờ chuyện lại thành đúng ý Hoàng đế như thế.

      Vậy mới , trong vở kịch này, nàng đâu phải là người may mắn nhất.

      *************************************

    4. hpdt

      hpdt Well-Known Member

      Bài viết:
      1,474
      Được thích:
      1,073
      Chương 9

      9.1

      “Thái hậu,” Hồng Tiêu là cung nữ hầu hạ Thái hậu lâu, cũng là người được việc nhất, sau khi nghe thái giám truyền lời của Hoàng đế, bà vội đỡ lấy chủ nhân mình.

      "Giỏi lắm, đúng là đứa con ngoan của ai gia." Thái hậu cười nhạt, "Trong hậu cung này, có người đàn bà nào tay còn sạch? Nó làm như vậy chẳng qua chỉ muốn ai gia đừng nhúng tay vào việc hậu cung mà thôi."

      "Bẩm Thái hậu, Hoàng thượng là con của người, rốt cuộc vẫn muốn tốt cho người mà thôi." Hồng Tiêu do dự chút, khuyên giải, "Xưa nay tính tình Hoàng thượng cứng cỏi như thế, có lẽ chỉ giận người muốn can thiệp vào hậu cung của ngài ấy thôi ạ."

      Thái hậu mệt mỏi ngồi xuống ghế, bóp trán: "Hồng Tiêu, ngươi xem, ai gia là con nhà họ Diệp, sao lại nghĩ cho nhà mẹ đẻ mình chút cơ chứ?"

      "Nhưng Thái hậu, đối với Hoàng thượng mà , ngài ấy là Hoàng đế, quốc gia này họ Phong," Hồng Tiêu quỳ xuống trước mặt Thái hậu, dập đầu, , "Thái hậu, nô tì vượt quá bổn phận, nhưng nô tì theo người hơn ba mươi năm nay, có mấy lời nhất định phải ."

      "Thái hậu, người là mẹ đẻ của Hoàng thượng, Hoàng thượng là con trai người, nhà họ Diệp có thể rất quan trọng, nhưng giữa Hoàng thượng và họ Diệp, bên nào nặng hơn đây?" Hồng Tiêu lại dập đầu cái, "Nô tì thấy, họ Diệp hay họ Triệu, nếu Hoàng thượng thích cứ thích, nếu ngài ấy thích, Thái hậu người cần gì phải cố gò ép bằng được. Xưa nay Hoàng thượng thích người khác xen vào chuyện của mình, người còn nhớ , năm ấy Hoàng thượng khi là Thái tử, nhị hoàng tử bất kính với ngài ấy, Thái tử đáp trả thế nào?"

      "Đúng rồi, đứa bé này tàn nhẫn lắm." Thái hậu buông tay, đứng dậy, đẩy cửa sổ, ngoài kia mưa hình như lại lớn hơn.

      "Ngày Hạ tần chết, trời cũng mưa phải nhỉ," Thái hậu nhìn về phía Đào Ngọc các, cách tường cao đêm tối, nào thấy được gì, "Năm ấy tiên hoàng đau buồn rất lâu, sau lại có Vi thị xuất , vậy là Hạ thị kia thành quá khứ, có ai còn nhớ đến đâu."

      "Có thể cười đến cuối cùng chỉ có ai gia," Thái hậu cười nhạt, " người đàn bà sống trong cung cấm mà ngay cả đứa con mình cũng thể bảo vệ trách được ai?" xong, bà quay người nhìn Hồng Tiêu quỳ sàn, “Ngươi đứng lên , ai gia trách ngươi, ngươi theo ai gia nhiều năm như vậy, làm sao ai gia biết tấm lòng của ngươi.”

      "Tạ ơn Thái hậu." Hồng Tiêu lại dập đầu rồi đứng dậy, đỡ Thái hậu ngồi xuống ghế, thấy sắc mặt bà bình thường trở lại mới thở phào hơi trong lòng.

      Cung Kiền Chính, Phong Cẩn nhận lễ vật do thái giám tổng quản của cung Khang An trình lên.

      "Bẩm Hoàng thượng, Thái hậu nương nương biết ngài đêm khuya chưa ngủ nên sai nô tài đưa tới món điểm tâm do Thái hậu tự tay làm, xin Hoàng thượng dùng thử rồi nghỉ sớm."

      Thái giám mở hộp thức ăn, bát bánh trôi trân châu bốc hơi nghi ngút, sắc mặt Phong Cẩn hơi dịu lại: "Để Thái hậu lo lắng, là bất hiếu, ngươi chuyển lời cho Thái hậu, trẫm hiểu được tấm lòng của người."

      Thái giám lui ra ngoài, Phong Cẩn chỉ ăn miếng rồi đặt bát sang bên cạnh, Thái hậu thỏa hiệp, rất hài lòng. Đối với Thái hậu, nhà bên ngoại thế nào cũng ảnh hưởng gì đến tôn quý của người đó, đời này còn nữ tử nào cao quý hơn mẹ đẻ của thiên tử?

      Thái hậu và Hoàng đế thỏa thuận với nhau thế nào, Trang Lạc Yên biết, chỉ thấy ngày hôm sau, khi thỉnh an Thái hậu, thái độ của bà ta đối với Hoàng hậu dịu rất nhiều, cố ý năng gây khó dễ, thậm chí có thể là ôn hòa rộng lượng. Chuyển biến này khiến Trang Lạc Yên lần thứ hai cảm thán, nữ tử sinh sống trong cung đình quả là biết co biết duỗi.

      Thái hậu chỉ ôn hòa hơn với Hoàng hậu mà còn hề ra sức thiên vị tỉ muội họ Diệp, mọi người thỉnh an xong, để tất cả cùng ra về.

      Trang Lạc Yên ra khỏi cung Khang An, thầm khẳng định, chắc chắn đêm qua Hoàng đế "thu hoạch" được nhiều thứ tốt ở ngoài Đào Ngọc các, chí ít những thứ này đủ khiến Thái hậu cư xử khiêm tốn hơn, còn về chuyện Thái hậu nghĩ thông suốt hay chỉ là nhẫn nhịn xuống, ai mà biết được.

      Cung Hi Hòa lớn hơn Đào Ngọc các nhiều, phong cảnh bốn phía cũng khá đẹp, cách đó xa có hồ sen, dương liễu thướt tha rủ mặt hồ, cảnh vật có nét đẹp dịu dàng uyển chuyển của vùng Giang Nam. Gần cung Hi Hòa nhất là cung An Thanh của Thục quý phi và Sướng Thiên lâu của Từ chiêu dung.

      Bên ngoài Sướng Thiên lâu trồng khá nhiều trúc, khiến nơi này rất thanh tịnh, tao nhã. Còn bên ngoài cung An Thanh, cây cối và hòn non bộ trang trí trông đều rất quý giá khiến nơi đó vừa đẹp đẽ tinh tế lại vừa tráng lệ. Cung của Trang Lạc Yên nằm giữa hai nơi, tính chất cũng trung hòa, tinh tế mà quá lộng lẫy, thanh tao lại đến mức u nhã tĩnh mịch, nàng rất hài lòng.

      Dọn vào nhà mới, Trang Lạc Yên bèn sai người tra xét lại những vật dụng bày biện trong cung, may mà chuyện này có Cao Đức Trung giúp tay nên trong cung vẫn chưa thấy xuất thứ gì đó nên có. Về mặt này, Trang Lạc Yên cảm thấy biết ơn Thành Tuyên đế còn chưa đến mức lợi dụng triệt để nàng, chí ít khi lợi dụng nàng vẫn còn nghĩ cho nàng chút, uổng công nàng dốc nhiều tâm trí, ra sức diễn kịch như vậy.

      "Hoàng thượng có chỉ, tối nay cung Hi Hòa thắp đèn."

      Lại , vài ngày Hoàng đế chưa tới chỗ Trang Lạc Yên diễn tinh đánh nhau, nàng vừa dọn vào cung mới hai ngày, Hoàng đế liền lật thẻ bài, coi như cho Trang Lạc Yên chút thể diện, nàng cũng rất vui vì điều này.

      Ý chỉ mới được truyền chưa lâu, người bên cung Cảnh Ương tới, đưa tặng vài món trang trí và thuốc bổ, là Trang Lạc Yên vừa bị chấn kinh rồi lại phải chuyển chỗ ở, sợ ảnh hưởng tới sức khỏe của nàng...

      Trang Lạc Yên lễ phép tạ ơn, chọn lấy hai món bày ở phòng ngoài, còn lại sai người cất vào kho, để Phúc Bảo ghi lại danh sách rồi động đến nữa.

      Trong cung, số người có thể đoán được chuyện xảy ra giữa Thái hậu và Hoàng đế chắc nhiều nhưng nhất định có Hoàng hậu. Hoàng hậu vốn hơi hoài nghi việc Hoàng đế ban cung mới cho Chiêu sung nghi, nay nghĩ lại, e là cũng có ý bồi thường, dù sao nàng ta vô tội còn bị dọa sợ trận, lại liên lụy đến án mạng, may có ông trời phù hộ, nếu , tình hình trở nên thế nào chưa ai biết được.

      Ngẫm kỹ , Chiêu sung nghi này còn tiện thể được món hời đâu, chẳng lẽ nàng ta đúng là được trời phù hộ?

      "Cao Đức Trung, bãi giá cung Hi Hòa." sắc trời hơi sẩm nhưng cũng chưa quá khuya, thái độ của Phong Cẩn hiển nhiên cho thấy khá coi trọng vị chủ nhân cung Hi Hòa kia.

      Cao Đức Trung nhìn thoáng ra ngoài trời: "Bẩm Hoàng thượng, ngài còn chưa dùng bữa tối."

      "Tới cung Hi Hòa dùng ," Phong Cẩn xua tay đột nhiên bổ sung câu, "Nếu Chiêu sung nghi là chủ nhân cung cung Hi Hòa cũng nên có phòng bếp riêng, ngươi tới báo cho điện Trung Tỉnh và bên Hoàng hậu tiếng."

      Cao Đức Trung gật đầu: "Bẩm vâng." Đến phân vị "phi" cũng phải được Hoàng thượng sủng ái mới có phòng bếp riêng, có lẽ Hoàng thượng đối với Chiêu sung nghi hoàn toàn là có chút tình nghĩa đâu nhỉ?

      ***

      Tay ngọc trong áo xanh, trà thanh trong chén ngọc.

      Phong Cẩn nhìn tách trà nghi ngút hơi nước trước mặt, mảnh lá trà màu xanh lục còn lập lờ bên trong, chưa nhấp thử đến miệng thoáng ngửi thấy mùi hương nhàn nhạt lẫn trong làn hơi nước.

      Dùng xong bữa tối, ngắm giai nhân nâng tách trà đẹp như bức tranh, nếu mỗi cử chỉ của giai nhân đều tao nhã động lòng người lại càng đẹp hơn tranh. Lần đầu tiên biết Chiêu sung nghi của pha trà thế nào, nhưng dù trà pha được ngon, cử chỉ của mỹ nhân lại mười phần duyên dáng mỹ lệ.

      Nâng tách trà nhấp ngụm, hương thơm vấn vít, Phong Cẩn cười cười, nhìn Trang Lạc Yên: "Trà ái phi pha uống vào liền thấy hương tỏa khắp nơi, trà này xứng với tên trà mỹ nhân."

      Trang Lạc Yên nghiêng tai nghe mưa rơi ngoài cửa sổ, cười : "Hoàng thượng lại chế giễu thiếp rồi, mấy ngày nay mưa liên tục, thế là có thể đỡ khô hạn rồi, cấy mạ cần lo thiếu nước nữa."

      Phong Cẩn buông tách trà, ôn hòa hỏi: "Ái phi biết việc đồng áng?"

      " hiểu được bao nhiêu, chỉ thỉnh thoảng nhàn rỗi xem ít sách nhà nông cho hết ngày thôi." Trạng Lạc Yên vuốt món tóc trán, cười lộ vẻ ngượng ngùng, “Thơ từ gì đó thiếp hiểu, mấy loại sách này lại thấy khá thú vị."

      "Thích những thứ này cũng tốt,” Phong Cẩn đứng dậy bước lại gần Trang Lạc Yên, đột ngột khom lưng bế nàng lên, khiến nàng giật mình, vội vươn tay ôm cổ .

      "Hoàng thượng!" Trang Lạc Yên cảm thấy mình đúng là hiểu được loại sinh vật có tên "Hoàng đế" này, kiểu tư duy của họ quá khác biệt người thường.

      "Ngày tốt cảnh vui thế này, ái phi phải chỉ định cùng trẫm thưởng thức trà chứ?" Phong Cẩn ôm mỹ nhân vào phòng trong, đây cũng là lần đầu tiên bước vào phòng ngủ mới của Trang Lạc Yên kể từ khi nàng dọn tới cung Hi Hòa, trong phòng này trang trí đơn giản mà trang nhã, phải kiểu cao quý khó gần mà lại khiến người ta cảm thấy ấm áp khó có thể hình dung, bước vào thấy khoan khoái dễ chịu.

      Rút cây trâm duy nhất cài đầu mỹ nhân, tóc đen đổ xuống như thác, quyến rũ khác thường.

      Ánh mắt tựa tơ vương phải là thứ mê hoặc nhất, mà tình ý miên man lại e thẹn vô tình lộ ra mới là thứ khiến đàn ông giường khó lòng chống cự. Trang Lạc Yên nhìn Hoàng đế hóa thân thành sói đói, cười cười ôm lấy eo , làm phi tần cần có đạo đức nghề nghiệp, lúc nên nỗ lực hẳn là phải dốc lòng làm tốt.

      giường, Hoàng đế biểu rất dũng mãnh, làm cho Trang Lạc Yên vốn hoài nghi biến thành kim thêu nay phải cảm thán, thuốc bổ của cung đình quả là cao cấp.

      Song, Phong Cẩn phải vị Đế vương ngày nào cũng cần nữ tử, Trang Lạc Yên vị Hoàng đế này liệu có dũng mãnh như thế khi ở giường người khác hay , nếu phải cũng coi như đây là khẳng định lực hấp dẫn của nàng đối với .



      Đứng ngoài cửa chờ h, Cao Đức Trung sai người chuẩn bị sẵn nước tắm, tuy hôm nay có mưa nhưng vẫn là mùa hạ, Hoàng thượng sau khi kết thúc luôn muốn tắm rửa, ông cứ chuẩn bị tốt hơn.

      Khi hoàng đế đứng dậy tắm, Trang Lạc Yên vờ ngủ muốn dậy, bị hoàng đế ôm vào thùng tắm, nàng cho rằng Hoàng đế có thân thể cường tráng đúng là được nhiều cái lợi.

      Nhiệt độ của nước vừa đủ, hoặc là do kỹ thuật tắm rửa cho người khác của Hoàng đế tăng cao, Trang Lạc Yên thực nằm trong thùng tắm mơ màng ngủ.

      Sáng hôm sau tỉnh lại, Hoàng đế vẫn chưa dậy, Trang Lạc Yên cũng mở mắt, chỉ rúc vào bên cạnh tỏ vẻ muốn gần gũi hơn chút, ngờ ngay sau đó Hoàng đế liền nắm lấy eo nàng.

      Vẫn lười biếng chịu dậy thay y phục cho Hoàng đế như mọi lần, nàng ngồi giường nhìn theo bóng Hoàng đế xa, xoa cái eo đau nhức, ngủ thêm lát rồi mới dậy trang điểm. Ở đây tuy rằng điều kiện ăn mặc ngủ nghỉ tệ nhưng vẫn có nhiệm vụ đau khổ mỗi ngày, cứ sáng sớm lại phải đến chỗ Hoàng hậu điểm danh lượt, chắc là Hoàng hậu cũng rất khốn khổ, mỗi sớm đều phải nhìn đàn vợ bé yểu điệu ngứa mắt này đong đưa trước mặt mình, bản thân lại thể tỏ ra bất mãn.

      "Bẩm chủ tử, phòng bếp riêng của chúng ta nên sắp xếp thế nào đây?" Vân Tịch và Thính Trúc hầu Trang Lạc Yên thay đồ, hỏi nàng về vấn đề này.

      "Phòng bếp dùng người của chúng ta." Trang Lạc Yên muốn ngay cả đồ mình ăn cũng an toàn, cầm cây trâm bạch ngọc đưa cho Thính Trúc, "Các em nấu ăn nhớ là được vượt qua quy chế dành cho sung nghi, còn lại các em đều hiểu cả, cần ta nhiều."

      Chuyện Hoàng đế cho phép cung Hi Hòa có phòng bếp riêng truyền tới tai tất cả các vị chủ tử trong cung, mỗi người cách nghĩ song ai dèm pha điều gì. Chiêu sung nghi này lạ lắm, nếu nàng ta thực được trời phù hộ, bọn họ đối địch với người ta, ai biết liệu có kết cục như hai kẻ ngoài vườn đào kia hay ?

      Hơn nữa, Hoàng thượng đối xử tốt với nàng ta như vậy, có lẽ còn do nguyên nhân này.

      Là người có vai vế chỉ sau Hoàng hậu, Thục quý phi phải kẻ cậy có thích của Đế vương liền lên mặt kiêu căng, quên mình là ai, khi nghe tin ấy, cảm giác đầu tiên của nàng phải ghen tị mà là khó hiểu.

      Nàng hiểu thái độ của Hoàng đế với Chiêu sung nghi, là sủng ái, số lần Hoàng thượng lật thẻ bài của Chiêu sung nghi bằng mình hay Từ chiêu dung, Yên quý tần; ưa thích, Hoàng thượng đối xử với nàng ta lại rất tận tâm.

      Cẩn thận chọn lựa vài cây trâm ngọc, Thục quý phi đứng lên, bất kể thế nào, nếu nàng Chiêu sung nghi này thực đoạt được trái tim Hoàng đế...
      lananhtran51, trạch nữB.Cat thích bài này.

    5. hpdt

      hpdt Well-Known Member

      Bài viết:
      1,474
      Được thích:
      1,073
      9.2

      "Bẩm nương nương, Tô tu nghi tới."

      "Bảo nàng ta đợi bên ngoài, ta ra ngay đây." Soi lại mình trong gương thêm lần, chắc chắn có vấn đề gì, Thục quý phi mới nhấc gót ra ngoài.

      Tô tu nghi nhìn thấy Thục quý phi liền lập tức chạy tới: "Tỉ, ta nghe tối qua Hoàng thượng chỉ lật thẻ bài của Chiêu sung nghi mà còn cho phép cung Hi Hòa mở phòng bếp riêng."

      "Chuyện của Hoàng thượng, đâu cho phép chúng ta thảo luận." Thục quý phi lạnh lùng liếc nhìn Tô tu nghi cái, thấy nàng ta hậm hực ngậm miệng mới thu hồi tầm nhìn, thản nhiên , "Đừng quên cái gì nên , cái gì nên ."

      Tô tu nghi đỏ bừng mặt, cúi đầu lí nhí: "Vâng ạ."

      Trong cung Cảnh Ương, Hoàng hậu ngồi ở vị trí cao nhất, nhìn đám mĩ nữ bước vào cúi đầu thỉnh an mình, nụ cười mặt vẫn chưa từng thay đổi.

      ***

      Trang Lạc Yên nhìn hai chị em họ Tô cùng nhau vào, thầm tính, người như Thục quý phi nàng còn chưa hiểu được, vì vậy lúc này muốn đối địch với nàng ta.

      thương trường, thua cuộc chỉ mất tiền tài và chức tước, nhưng trong cuộc đấu cung đình này, nếu thua, thứ mất chỉ địa vị mà còn có thể là tính mạng. Trang Lạc Yên nâng tách trà nhấp khẽ, che giấu tâm tình cẩn thận vừa lộ ra, nước trà này ngon có ngon nhưng hình như hơi nhạt phải.

      Thục quý phi và Tô tu nghi thỉnh an Hoàng hậu xong, quy củ ngồi vào chỗ mình, Hoàng hậu nhìn mọi người lượt, thong thả : "Tối qua lại mưa đến nửa đêm, sáng nay bên cung Khang An truyền tới ý chỉ của Thái hậu nương nương, Thái hậu nương nương miễn thỉnh an hôm nay cho mọi người." đến đây, Hoàng hậu lại nhấp ngụm trà mới tiếp tục, "Bổn cung nghĩ, nay trong cung có khá nhiều người lớn tuổi, các muội hỏi những cung nữ tuổi quá hai mươi lăm hầu hạ mình, nếu có ai muốn xuất cung tới điện Trung Tỉnh lĩnh bạc rồi thả về nhà ."

      Trang Lạc Yên hơi sững người, hậu cung thả cung nữ lớn tuổi có nghĩa là đầu xuân sang năm chọn cung nữ mới vào hầu, nếu trong số này có , hai người lọt vào mắt Hoàng đế... nàng rốt cuộc hiểu được vì sao Hoàng đế có nhiều vợ bé thế này, hằng năm đều thấy những nữ tử trẻ trung xinh đẹp, khó trách người ta "thèm của lạ".

      "Hoàng hậu nương nương nhân từ," Thục quý phi đứng dậy nghiêng người, cười , "Lát nữa tần thiếp về cung hỏi lại cẩn thận.”

      Hoàng hậu gật đầu, thấy các phi tần khác cũng đứng dậy khen mình hiền lương thục đức bèn cười cười: "Đâu phải bổn cung nhân từ mới làm thế, đây là quy chế của tổ tông mà thôi."

      Trang Lạc Yên thầm thở dài tiếng, chức vụ "Hoàng hậu" này, bề ngoài trông hay nhưng đôi khi vất vả bỏ công mà chẳng được gì, nàng nhìn thôi thấy mệt, Hoàng hậu làm việc này suốt bao năm còn cực khổ đến đâu.

      Nhưng người ta có câu, "Ngươi phải cá sao biết niềm vui của cá”, nàng cho rằng Hoàng hậu cực nhọc, biết đâu Hoàng hậu lại thấy đây là vị trí vô cùng cao quý, cực nhọc cũng vui vẻ làm, dù rắc rối phức tạp cũng tình nguyện chịu đựng.

      "Phải rồi, Chiêu sung nghi, bổn cung nghe Hoàng thượng ân chuẩn cho cung Hi Hòa của muội được mở phòng bếp riêng, vậy chỗ muội có người thạo nấu nướng chứ? Nếu chưa có người được việc tới điện Trung Tỉnh báo tiếng, để bọn họ bố trí mấy cung nữ thạo việc cho mình." Hoàng hậu như thể vừa nhớ tới việc này, tiếp, "Mấy ngày nay muội cũng bị hành tội ít, nên cẩn thận bồi bổ thân thể, bổn cung thấy dạo này muội gầy nhiều."

      "Đa tạ Hoàng hậu nương nương, chỗ tần thiếp cũng có người am hiểu nấu ăn, cần làm phiền điện Trung Tỉnh nữa." Trang Lạc Yên tươi cười, trong mắt vẫn còn chút kinh hoàng che giấu được, "Tần thiếp đâu có gầy , chẳng qua mấy ngày nay ngủ ngon nên nhìn qua thấy tinh thần hơi kém thôi."

      Hoàng hậu gật đầu, nhìn nàng cách bao dung: "Mau ngồi , cần đa lễ như vậy, muội cũng đừng nghĩ ngợi nhiều quá, thần linh ngay đầu ta, nếu lòng thấy thẹn với ai, thần linh phù hộ."

      Trang Lạc Yên tạ ơn rồi ngồi xuống, lòng lại cười lạnh, mấy câu này của Hoàng hậu, bề ngoài nghe như an ủi nàng, lờ mờ thừa nhận nàng được thần linh phù hộ, mà thâm ý lại là muốn nhắc nhở những người khác đừng làm chuyện khuất tất, đồng thời gợi cho mọi người thấy, gần đây bản thân nàng khá nổi bật trong cung này rồi.

      Hoàng hậu hổ là quốc mẫu, đối với tất cả các phi tần, thái độ của nàng ta đều có ghét hay thích, chỉ có hai chữ "cân bằng". Nay mình có phòng bếp riêng, cần biết nguyên nhân là gì, nhìn vào quả là gây chú ý . Hoàng hậu chỉ phản ứng đơn giản như thế là khá ôn hòa rồi, như vậy chuyện này đối với Hoàng hậu cũng phải chuyện gì đáng .

      Thục quý phi nghe Hoàng hậu vậy, khóe miệng thoáng nhếch lên nụ cười giễu cợt, chuyện Chiêu sung nghi được trời phù hộ truyền khắp hậu cung, Hoàng hậu thấy khó chịu trong lòng mới là lạ đấy. Nhưng, vị Chiêu sung nghi này đúng là may mắn , thảo nào ngay đến chính cung Hoàng hậu cũng sinh lòng ghen tỵ.

      Lời Hoàng hậu có ý khác hay , các phi tần nghe hiểu hay chẳng hiểu đều phụ họa Trang Lạc Yên nên nghỉ ngơi bồi dưỡng thân thể gì gì đó, Hoàng hậu là người họ dám làm mất lòng, mà vị Chiêu sung nghi được Hoàng thượng chú ý này cũng phải đối tượng họ có thể tùy tiện châm chọc.

      Trang Lạc Yên phải người miệng lưỡi sắc bén, nghe Hoàng hậu xong cũng hề có ý tranh cãi, chỉ coi như nghe ra ý trong đó, thuận theo ý nổi của Hoàng hậu để vài câu rồi lại im lặng, ra vẻ buồn bực nặng nề.

      Trang tiệp dư liếc nhìn bộ dạng lúc này của Trang Lạc Yên thoáng, dửng dưng chuyển mắt, quét qua mặt của những người trong phòng lượt rồi cẩn thận cúi đầu, vuốt tách trà lạnh trong tay.

      Mã tiệp dư từ ngày bị Yên quý tần vả miệng tỏ ra hiền lành hơn nhiều. Ngày ấy nàng ta bị vả miệng, Hoàng thượng từng nhìn thấy, vậy mà đến cả câu trách móc Yên quý tần cũng có, lòng nàng ta ràng, nàng ta còn là Mã tiệp dư được sủng ái hai năm trước nữa rồi.

      Nàng ta dù thông minh nhưng cũng từng nghe "má hồng chưa phai mà ân tình bạc", ở nơi này, nàng ta phải người đầu tiên, và phải người cuối cùng. Mã tiệp dư hơi ngẩng đầu nhìn những người ngồi đó, ở đây có mấy ai níu giữ ánh mắt Hoàng đế được lâu dài?

      "Kết thúc thôi, bổn cung cũng mệt rồi."

      Mã tiệp dư đứng dậy cùng các phi tần khác chào Hoàng hậu, sau đó theo gót mọi người ra khỏi cung Cảnh Ương. Địa vị khác nhau, thứ tự lên kiệu cũng khác, nàng nhìn Thục quý phi, Ninh phi, Hiền phi và các phi tần có địa vị cao hơn lên kiệu trước, lại quay sang nhìn những phi tần cấp bậc thấp khác rã mắt ra vẻ ngoan hiền, miệng nhếch lên nụ cười giễu, khi ấy chẳng phải nàng cũng từng tưởng tượng mình ngày mang theo đoàn người rời trong ánh mắt ngưỡng mộ và ước ao của kẻ khác?

      Hôm nay tỉnh mộng, mới giật mình nhận ra bản thân ngu ngốc đến đâu, nếu ngày trước nàng ngạo mạn như vậy nay đâu đến mức rơi vào tình cảnh này.

      "Chủ tử, cẩn thận chút."

      thanh nhắc nhở mềm mỏng khiến Mã tiệp dư lần thứ hai ngẩng đầu, lúc này đến lượt lên kiệu là Chiêu sung nghi, người được Hoàng thượng sủng ái, cũng là đối tượng nàng ta từng chế nhạo khi xưa.

      Chiêu sung nghi mặc chiếc váy mềm thắt eo màu xanh biển, quá nổi bật, ngay cả từng món tóc cũng vuốt ngay ngắn, trâm ngọc trong tóc trông quá sang quý cũng quá mộc mạc, nhìn sơ qua thấy chút khiếm khuyết nào.

      Có người ngông nghênh thời rồi biết ngoảnh đầu đúng lúc, có vài người lại ngông nghênh lâu quá, khi muốn ngoảnh đầu chẳng còn cơ hội. Mã tiệp dư bình thản nhìn kiệu của Chiêu sung nghi xa dần, lại quay sang nhìn mấy nàng phi tần địa vị thấp hâm mộ trông theo, khỏi cười nhạt. Trong cung này kẻ được Hoàng đế chú ý ít mà kẻ bị bỏ quên nhiều, huống chi xuất thân của Trang Lạc Yên vốn hơn người, những phi tần có gia thế kém và địa vị thấp này sao có thể so sánh được với người như thế.

      Quay sang nhìn vẻ giận dữ cam lòng của Trang tiệp dư, nụ cười giễu cợt của Mã tiệp dư càng thêm nét, hai người này đúng là có chỗ nào giống tỉ muội cả, tỉ tỉ oán hận đố kỵ với muội muội, muội muội coi tỉ tỉ ra gì, ngay cả chút xã giao bề ngoài cũng ngại làm, đúng là khiến người ta buồn cười.

      Nhưng chuyện đáng cười trong cung ít, chẳng riêng gì chuyện tỉ muội họ Trang này.

      “Chủ tử,” cung nữ đứng bên khẽ nhắc nhở, “Mời lên kiệu."

      Mã tiệp dư bước vào, thái giám nhấc kiệu lên, nàng ta nhìn về phía các phi tần còn đứng nghiêm chỉnh rồi từ dời mắt, ngẩng đầu nheo mắt nhìn về phía mặt trời lên cao, mặt trời có lúc mọc, cũng có lúc lặn.

      Từ ngày vào ở trong cung Hi Hòa, cuộc sống rất an bình, tuy thỉnh thoảng Thục quý phi ban thưởng vài thứ nhưng Trang Lạc Yên cứ vui vẻ nhận lấy. Có lẽ Thục quý phi làm vậy chỉ để cho nàng thấy khoảng cách giữa hai người nhưng đối với Trang Lạc Yên, đồ miễn phí lại có hại, tội gì lấy.

      Hôm nay trời trong nắng dịu, Trang Lạc Yên cùng vài cung nữ thái giám tản bộ quanh cung Hi Hòa, lại lạc vào vườn trúc, nghĩ đây là địa phận của Từ chiêu dung, tuy nàng thích chỗ này mát mẻ thoáng đãng nhưng vẫn yên lặng rút lui.

      "Chiêu sung nghi?"

      Trang Lạc Yên còn chưa kịp lui ra ngoài chợt bắt gặp nữ tử tóc búi cao, tay áo trắng như tuyết phất phơ, đó là Từ chiêu dung, nàng đành lễ phép hành lễ.

      "Được rồi, nàng đứng lên ." Từ chiêu dung nhàng thở dài tiếng, "Chỗ này của ta xưa nay thanh tịnh, thường có người ghé chơi, nàng tới đây cũng là duyên phận của vườn trúc này." Dứt lời, mặt lại lộ nét cười hơi rầu rĩ, "Ta có gì tiếp đãi nàng rồi, hay là cùng ngồi uống tách trà nhạt?"

      "Được chiêu dung mến là vinh hạnh của tần thiếp." biết vì sao, Trang Lạc Yên cảm thấy gai gai khắp người.

      "Ta chẳng thể nở hoa, tránh ghẹo ong vẫy bướm(*)." Từ chiêu dung ngồi xuống, lại thở dài tiếng, "Người người trong cung đều hoa sắc khoe rực rỡ, lại hay trúc cũng có nét đặc sắc riêng của trúc."

      (*) Bài “Trúc” của Trịnh Bản Kiều (Trịnh Tiếp), nhà thơ, nhà thư họa đời Thanh, nổi tiếng với những bức họa về trúc.

      Trang Lạc Yên cười gượng gạo, làm kẻ tầm thường, nàng thích cái mát mẻ của trúc, cái rực rỡ và ngào ngạt của hoa, song nhìn dáng vẻ dính chút bụi trần của Từ chiêu dung, trong giây lát cảm giác mình nên mở miệng những lời tầm thường như vậy, tránh cho kẻ xuất trần này dính vào thế tục, tuy nàng nhìn nhìn lại vẫn thấy cứ bất thường sao đó.

      "Đây là Trúc Diệp Thanh, phải loại trà quý gì, hơn ở chỗ thanh nhã." Từ chiêu dung sai cung nữ của mình dâng trà cho Trang Lạc Yên, ngẩng đầu nhìn vạt trúc xanh mát đầu, "Chiêu sung nghi cũng thích mảnh vườn trúc này sao?"

      Trang Lạc Yên nghe vậy, đương nhiên thể mình lung tung rồi lạc vào đây, đành cười : "Nhìn bên này tươi mát tao nhã, bèn tới ngắm chút, ngờ lại quấy rầy thanh tĩnh của chiêu dung nương nương, là tội của tần thiếp."

      "Nếu là tới ngắm trúc đâu phải quấy rầy." Từ chiêu dung nở nụ cười mơ hồ, như thể toàn bộ tâm trí chìm đắm trong vườn trúc này, "Nàng hiểu trúc, đó là niềm vui lớn nhất của trúc."

      Trang Lạc Yên vùi đầu, uống hớp trà Trúc Diệp Thanh, trà này quả có mùi thơm mát nhưng nhất định phải trà ngon gì. Nghĩ vị Từ chiêu dung này là tài nữ hiếm có, khóe miệng nàng lại giật giật, nàng vốn cho vị này là đồng loại của em Lâm trong "Hồng lâu mộng", song giờ ngẫm lại, nàng thấy đánh đồng như vậy là sỉ nhục em Lâm rồi.

      Lâm Đại Ngọc tuy thuộc loại đa sầu đa cảm nhưng tốt xấu gì lời và cử chỉ của nàng ấy đều chân thực, còn vị Từ chiêu dung này, mặc dù từ đầu đến chân đều lộ ra vẻ thanh tao xuất trần nhưng sao vẫn khiến nàng cảm thấy giả tạo.

      trách được nàng ta, nữ tử trong cung mỗi người sắc, có người tư tưởng và tính cách khác biệt lại thành mới mẻ nổi bật. Song, chẳng lẽ mỗi lần Hoàng đế "giao lưu" với Từ chiêu dung đều như thế này sao?

      Thử tưởng tượng tình cảnh Hoàng đế và Từ chiêu dung ngâm thơ bình phú, bàn tay nắm tách trà của nàng hơi run lên, thể , "Hoàng đế" là nghề cực kỳ đa năng.

      Nhắc Tào Tháo, Tào Tháo liền đến ngay, Trang Lạc Yên vừa nghĩ tới hình ảnh , chợt nghe tiếng Hoàng đế truyền tới.

      “Hai vị ái phi có nhã hứng , đến đây uống trà ngắm trúc sao?”

      Trang Lạc Yên vừa đứng dậy, thoáng nhìn thấy niềm vui sướng thể che giấu trong mắt Từ chiêu dung, lòng lờ mờ hiểu ra, nàng Từ chiêu dung này chắc là biết Hoàng đế sắp tới nên mới cố tình mấy câu như thế trước mặt mình, tính thu hút ánh mắt của Hoàng đế đây. Xem ra vị tài nữ này cũng được xuất trần, coi thế tục là hư vô như tài nữ chân chính.

      "Thiếp bái kiến Hoàng thượng." Trang Lạc Yên đặt tách trà xuống, cùng Từ chiêu dung đứng lên chào Hoàng đế. So với vẻ nghiêm túc quy củ của Trang Lạc Yên, mỗi động thái của Từ chiêu dung càng thêm phần thanh thoát, tay áo trắng muốt vẽ vào trung đường cong đẹp đẽ, phất qua mặt khiến Trang Lạc Yên hoa cả mắt.

      "Hai vị ái phi cần đa lễ." Phong Cẩn mỉm cười tới bên cạnh hai người, "Nếu có trà ngon, trẫm cũng muốn thưởng thức chén xem sao.”

      "Bẩm Hoàng thượng, đây là Trúc Diệp Thanh làm từ ngọn trúc non, thiếp pha tách ngài nếm thử xem có hợp khẩu vị hay ." Từ chiêu dung mỉm cười điềm đạm, tự tay rót tách trà, hơi nước lãng đãng lượn lờ mặt tách, tao nhã và đẹp mắt khó tả xiết.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :