1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Nghề Làm Phi - Nguyệt Hạ Điệp Ảnh (FULL 2 tập)

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. hpdt

      hpdt Well-Known Member

      Bài viết:
      1,474
      Được thích:
      1,073
      3.3

      xong, lạnh lùng nhìn Kim canh y quỳ mặt đất: “Hoàng tử của trẫm còn, nàng lại có tâm tư trang điểm lộng lẫy, kẻ lạnh lùng vô tình, trong mắt trẫm sao có thể dung thứ kẻ như vậy. xong bèn phất tay áo bỏ , hề nhìn lại dàn mỹ nữ lần nữa.

      “Tần thiếp cung tiễn Hoàng thượng.” Các phi tần đồng loạt kính cẩn hành lễ.

      Trang Lạc Yên nhìn theo hình bóng khôi ngô của Hoàng đế, trầm tư lúc lâu, rốt cuộc tìm được từ để hình dung bóng dáng cao lớn mà ngạo mạn của .

      Chỉ có từ thôi, đó chính là... cặn bã!

      ***

      Chuyện Kim lương nghi bị Hoàng đế giáng xuống thành mạt đẳng canh y đối với những người trong cung thực ra chỉ la chuyện , tuy Kim lương nghi xuất thân thấp hèn, từ cung nữ leo lên vị trí lương nghi phải là người có thủ đoạn khá cao nhưng trong hậu cung, vinh hiển đều do Hoàng đế ban cho, nay ngài muốn thu hồi lại cũng chỉ cần câu mà thôi.

      “Nương nương, Kim lương nghi...” Vũ nhìn áo váy hoa mỹ người chủ tử nhà mình, thận trọng liếc quanh bốn phía, dường như muốn để aitới.

      “Đứa của Hoàng thượng mất , ngài khó chịu trong lòng, Kim lương nghi bị giáng xuống làm mạt đẳng canh y có gì kì quái?” Nhu phi vịn tay Vũ, lấy khăn vờ lau khóe miệng, “Ta nghe huynh đệ nhà Kim lương nghi để người hầu trong nhà hành hung người khác, đánh chết người còn kêu gào khắp nơi rằng muội muội mình là sủng phi của Hoàng thượng.” đến đây, Nhu phi trào phúng cười, “Chẳng qua chỉ là nô tì từ cung nữ bò lên chức ngũ phẩm, chẳng trách đến nhà mẹ đẻ cũng ra gì.”

      Vũ chợt hiểu, ra là như thế. Nàng nghĩ Kim lương nghi này tuy phải người được sủng ái nhất nhưng mấy tháng nay Hoàng thượng cũng đến chỗ nàng ta khá nhiều lần, sao lại chỉ chọn mình nàng ta trong số các phi tần để trút giận cơ chứ, ra đều có nguyên nhân cả.

      Nhu phi nhìn vẻ mặt “ngộ đạo” của Vũ, hơi mất kiên nhẫn nhíu mày: “Thường ngày cũng phải chú ý, nhanh nhẹn chút, đừng để việc gì cũng cần bổn cung nhắc ngươi.”

      “Vâng ạ.” Vũ gục đầu xuống, ánh mắt Phất Tụ đứng bên kia Nhu phi lại thoáng qua tia nhạo báng, lúc cúi đầu lại cẩn thận hầu hạ Nhu phi, như thể nàng ta chưa từng nghe thấy mấy lời trách cứ của chủ tử, cũng hề nhìn thấy bối rối của Vũ.

      “Nương nương, người nhìn xem đằng kia là Chiêu tần với Viện phi phải?” Phất Tụ nhìn người phía trưóc, thấp giọng , “Sắc mặt Viện phi hình như được tốt.”

      Bước chân Nhu phi thoáng sững lại, cẩn thận nhìn vài lần, nhướng mày: “Vị Viện phi này mấy năm nay phải được sủng ái lắm, lúc này sao lại bất hòa với Chiêu kia thế nhỉ?” Nàng thích Chiêu tần nhưng cũng quá ưa Viện phi, năm ấy nàng mới vào cung, Viện phi ít lần gây khó dễ, nay hai người này đối đầu nhau, nàng cũng rất hứng thú muốn xem kịch.

      “Nương nương, nô tì có nghe được ít tin tức,” Vũ hợp thời lên tiếng, “Nô tì từng nghe những nô tài khác , quan hệ của Lâm gia và Trang gia triều được tốt lắm, có lẽ vì chuyện này mà Viện phi đến gây chuyện với Chiêu tần chăng?”

      Nhu phi cười như có như , vuơn tay cho Vũ đỡ, : “ ra là thế, chúng ta lại được xem vở diễn hay đây.”

      Trang Lạc Yên cảm thấy mình rất vô tội, từ nơi ở của Diệp thục dung ra, nàng ngoan ngoãn đường của mình, vậy mà vẫn bị người ta chạy tới gây chuyện, những thế, vị này còn thèm chơi chiêu giấu kim trong bông như Nhu phi mà ra đòn trực tiếp luôn.

      Chủ cũ của thân thể này có ký ức gì về nàng Viện phi đây, Trang Lạc Yên cũng hiểu vị này lắm, chỉ biết nàng ta phục vụ Hoàng đế từ khi còn là Thái tử, nay tuy gần ba mươi nhưng nhan sắc vẫn mặn mà rực rỡ, tiếc là người mới liên tiếp đến, người cũ đành lùi lại sau, vẻ đẹp nhường này cũng đành chôn vùi trong thâm cung mà thôi.

      “Ta sớm được nghe Chiêu tần của Đào Ngọc các bởi được Hoàng thượng sủng ái nên tính tình kiêu căng vô lễ, vốn tưởng chỉ là lời nhảm của bọn người hầu lúc rảnh rỗi, hôm nay gặp mới biết trăm nghe bằng thấy, quả nhiên là kẻ biết quy củ.” Viện phi nhếch cao chân mày, giọng bén nhọn, lấy ngón trỏ nâng cằm Trang Lạc Yên, từ cao nhìn xuống nữ tử quỳ trước mặt. Nàng ta tuổi còn trẻ nhan sắc hơn người, làn da cũng mềm mượt sáng bóng, đâu như mình, nay thanh xuân còn, trái tim Đế vương cũng chẳng ở?

      Tay dùng sức ấn mạnh, cằm nữ tử vệt hồng, Viện phi mới chậm rãi thu tay về, lấy khăn lau ngón tay cẩn thận rồi : “Nhan sắc mới được mức này tính là hơn ai, nàng dựa vào đâu mà kiêu ngạo ở trong cung?”

      Trang Lạc Yên vùi đầu thấp, thầm kêu khổ trong lòng. Vị Viện phi này tuy được sủng ái nhưng nhiều năm hầu hạ Hoàng đế, nàng chỉ là Chiêu tần nho , dù chịu đôi chút thiệt thòi trong tay vị này cũng ai gì. Người có thể cứu nàng lúc này may ra chỉ có tên Hoàng đế cặn bã kia hoặc là vị phi tần có địa vị cao mà vừa mắt với Viện phi. Song, lại nhớ đến đống giai nhân trong cung cùng với thái độ của Hoàng đế đối với phi tần, nàng xoa xoa cằm, mình có mệnh làm nhân vật nữ chính của tiểu thuyết ngôn tình đừng có mắc tật xấu của nữ chính làm gì, nhanh chóng nghĩ cách thoát thân mới là phải đạo.

      “Viện phi nương nương minh giám, tần thiếp thực dám thế.” Trang Lạc Yên thở dài trong lòng, nàng Viện phi này ràng muốn nhằm vào mình mà thôi, đâu phải bởi vì lý do gì khác, quan hệ trong hậu cung là phức tạp quá.

      “Ồ, Viện phi tỉ tỉ đây mà, có chuyện gì thế này?” Nhu phi mang theo đoàn cung nữ thái giám đủng đỉnh bước tới, nở nụ cười dịu dàng nhìn Trang Lạc Yên quỳ mặt đất, “Đây chăng phải là Chiêu tần muội muội sao, gần đây muội ấy hầu hạ Hoàng thượng vất vả, sau này sợ là còn phải bận bịu lắm đấy, thế nào lại khiến tỉ tỉ hài lòng rồi?”

      Viện phi lạnh nhạt liếc nhìn Nhu phi, miễn cưỡng cười : “Nhu phi muội muội hầu hạ Hoàng thượng lại cực khổ sao?”

      Nhu phi đến gần, từng bước uyển chuyển tao nhã động lòng ngưòi: “Hầu hạ Hoàng thượng là phúc khí của bọn muội, sao lại cực khổ chứ, ngày xưa tỉ tỉ hầu hạ Hoàng thượng cũng đâu có kêu khổ, phải nào?”

      Viện phi nghe đến đây, nụ cười môi giữ nổi nữa, lạnh lùng nhìn Nhu phi rồi dời mắt xuống người Trang Lạc Yên vẫn quỳ, lát sau mới chậm rãi mở miệng: “Hôm nay nể mặt Nhu phi ở đây, bổn cung tạm tha tội vô lễ của nàng, nếu còn có lần sau, bổn cung tay.”

      Nhu phi mỉm cười nhìn theo bóng Viện phi xa dần, lát mới nhìn vào người quỳ gối, vô cùng dịu dàng : “Nhớ lấy, hôm nay bổn cung có thể cho ngươi đứng lên ngày mai cũng có thể bắt ngươi quỳ xuống, trong hậu cung này, người có khả năng nghiền chết ngươi nhiều lắm.”

      xong, nàng ta cười cười, vịn tay cung nữ mất, đoàn người hộ tống đại biểu cho phân vị “phi” qua bên cạnh Trang Lạc Yên như thể cười nhạo lại như thể coi thường.

      Đợi đoàn người khuất bóng, Trang Lạc Yên mới tự đứng dậy, phủi đất bẩn bám đầu gối, mặt hề có chút muộn phiền: “Thính Trúc, Vân Tịch, lát nữa về phải xoa bóp đầu gối cho ta, quỳ nền cứng đúng là khó chịu ghê.”

      “Thưa vâng.” Thính Trúc và Vân Tịch cẩn thận dìu Trang Lạc Yên về Đào Ngọc các, Vân Tịch thở dài, “ ngờ Viện phi lại gây khó dễ cho chủ tử như vậy, năm xưa lão gia và Lâm đại nhân hợp nhau, nào ngờ còn liên lụy đến tận đây, nhưng vì sao Nhu phi lại giúp chủ tử?”

      “Vị ấy đâu phải muốn giúp chủ tử đâu, chẳng qua là muốn xem vở kịch hay, tiện thể làm cho cả chủ tử và Viện phi khó chịu mà thôi,” Thính Trúc thấp giọng, “Năm xưa khi Nhu phi mới vào cung, Viện phi luôn gây chuyện với nàng ấy. Nay hai người đều cùng ở phân vị 'phi', Nhu phi lại được lòng Hoàng thượng hơn Viện phi, làm như thế chỉ là muốn Viện phi càng thêm khó chịu mà thôi.”

      Trang Lạc Yên muốn rằng, đây chính là điều thất bại cũng là điều vĩ đại của những nữ tử nơi hậu cung, vĩ đại ở chỗ có thể nhẫn nhịn được, mà thất bại ở chỗ khi leo lên cao rồi trong mắt chỉ còn cảnh đẹp đỉnh núi mà lại quên mất những bụi gai trải rộng dưới chân núi mà mình từng giẫm qua.

      “Nàng ấy giúp ta chẳng qua chỉ muốn cho ta biết, nàng có thể để ta sống cũng có thể bắt ta chết mà thôi.” Trang Lạc Yên cười nhạt, “Nàng ấy muốn trả lại nỗi nhục nhã Cát Cân Tử kia ấy mà.” Tiếc rằng Trang Lạc Yên có lòng tự trọng, cử chỉ hôm nay của Nhu phi có làm cho nàng hơi khó chịu nhưng còn khá hơn hình phạt về thể xác của Viện phi. Nàng nghĩ “chịu nhục” như vậy rất có lời, hoàn toàn hề bị đè nén trong lòng.

      Vào thời điểm nào đó, thế giới tinh thần của nữ tử biết ngượng biết tự trọng quả là to lớn vĩ đại.

      Viện phi về đến cung mình, giận dữ ném vỡ vài tách trà, Chiêu tần đương nhiên đáng ghét nhưng Nhu phi mới là cái gai trong mắt trong tim nàng, đứa con đáng chết năm xưa còn phải ở trong thiên điện cung này, nay ả được ngồi ngang hàng mình, lại còn lấy thánh sủng ra oai với mình, là đáng ghét!

      “Lâm Thanh , Nhu phi nương nương à, mi giỏi lắm!” Viện phi bẻ gẫy cành hoa, cười lạnh.

      Diệp thục dung sảy thai, Hoàng đế đau buồn trong lòng, vài ngày hề tới hậu cung, mà trước vết xe đổ là Kim lương nghi, mọi người trong hậu cung ai dám gây ra chuyện gì khiến người khác chú ý, ai nấy ngoan ngoãn ở yên trong cung của mình, ngay cả mỗi dịp đến thỉnh an Hoàng hậu cũng có ai cố ý châm biếm hay gầy phiền toái cho người khác.

      Những ngày rảnh rỗi, Trang Lạc Yên bắt đầu học tập kỹ năng cơ bản của nữ tử thời đại này, đó chính là thêu thùa. Chủ cũ thân thể này tuy tính tình bốc đồng tùy hứng nhưng thêu thùa rất khá, giúp Trang Lạc Yên được hưởng lợi vừa, thêu mấy thứ nho như khăn tay trông cũng tàm tạm.

      Cuộc sống trong hậu cung, mỗi ngày chỉ cần bị người khác gây khó dễ về cơ bản là rất nhàn nhã. Thỉnh thoảng Trang Lạc Yên còn luyện tập viết chữ bằng bút lông, chữ tuy phải xuất sắc nhưng cũng đến nỗi như gà bới.

      “Bẩm chủ tử, hôm nay các cung đều được phân phát nhóm hương liệu mới, người có muốn dùng thử ạ?” Vân Tịch cẩn thận bưng hộp gỗ sơn bên ngoài tiến vào.

      “Hương liệu à?” Trang Lạc Yên nhíu mày, “Đem tới đây cho ta xem.”

      Hương liệu trong hộp được chế tác rất tỉ mỉ, mùi hương chỉ nhàn nhạt, dùng xông quần áo hay phòng ở vào thời tiết này rất hợp.

      Trang Lạc Yên ngắm nhìn lát, : “Hôm nay thời tiết dễ chịu lắm, cần đốt hương đuổi muỗi đâu, mà ta xưa nay thích xông hương cho quần áo, em thu lấy rồi cất .”

      Trong các bộ phim về cung đình, hương liệu chính là trong những vật dụng dùng để hạ độc hàng đầu, nàng nhận ra hương liệu này có vấn đề gì nhưng phải ngửi mấy thứ này trong thời gian dài gây hại cho đường hô hấp, cần thiết bỏ qua cũng được.

      Vân Tịch thu dọn hương liệu cất vào kho rồi, ngẫm nghĩ lát cũng đoán ra được lo ngại trong lòng Trang Lạc Yên.

      “Chủ tử lo lắng ạ?” Thính Trúc nhàng bóp vai cho Trang Lạc Yên, khe khẽ giải thích, “Những thứ này đều phải qua điện Trung Tỉnh rồi mới phân chia các nơi, khả năng có vấn đề lớn đâu ạ. Nếu , mỗi thứ chúng ta dùng hằng ngày đều có thể bị lợi dụng rồi.”

      Trang Lạc yên lười biếng tựa lưng vào ghế, cười : “Nhưng mọi việc trong hoàng cung này đều nằm trong tay Hoàng thượng, Thái hậu và Hoàng hậu nương nương đấy.”

      Thính Trúc nghe vậy, cả kinh, nàng chưa từng nghĩ tới điều này, chỉ mới cân nhắc tới thủ đoạn của các phi tần khác, nàng quên mất điều: Chuyện triều chính cũng có quan hệ với hậu cung.

      “Lả nô tì nông cạn,” Thính Trúc , “Chủ tử là người cẩn thận sáng suốt, nô tì so được.”

      phải do em nông cạn mà là bởi ta suy nghĩ quá nhiều, chuyện này cũng chắc lắm, cần quá căng thẳng.” Trang Lạc Yên xua xua tay, ngáp cái, “Mà thôi, ta hơi buồn ngủ, nghỉ lát vậy.”

      Thính Trúc nghĩ rằng chủ tử của mình muốn tiếp tục nghĩ xấu về Hoàng thượng, vội vàng hầu hạ nàng nghỉ trưa, đương nhiên, nàng biết vị này phải cố khổ sở lẩn tránh mà đơn giản chỉ là buồn ngủ quá mà thôi.

      gần mười ngày Hoàng đế đến hậu cung khiến các nữ tử nơi đây còn kiên nhẫn tiếp tục ngoan ngoãn nữa, có điều Hoàng hậu là chính thất của Hoàng đế, tiện can gián ngài trong việc này, còn Thái hậu lại lễ Phật, đương nhiên quan tâm đến, vì vậy mọi người đều cùng chờ đợi trong lo lắng.

    2. hpdt

      hpdt Well-Known Member

      Bài viết:
      1,474
      Được thích:
      1,073
      3.4

      “Bẩm Hoàng thượng, Hoàng hậu nương nương cầu kiến ạ.” Cao Đức Trung đến bên cạnh Phong Cẩn, thấy phê tấu chương bèn hạ thấp giọng xuống.

      “Hoàng hậu?” Phong Cẩn khẽ nhíu mày, giọng hơi lãnh đạm, lại vùi đầu tiếp tục xem tấu chương, “Mời Hoàng hậu vào .”

      Hoàng hậu vào trong điện, quy củ hành lễ với Hoàng đế, thấy vẫn bình thản bèn dịu dàng : “Gần đây quốc khiến Hoàng thượng bận rộn nên lại chú ý đến sức khỏe của bản thân.”

      “Khiến Hoàng hậu lo lắng rồi, dạo này triều có nhiều việc quan trọng cần trẫm giải quyết, việc của hậu cung đành nhờ nàng vất vả vậy.” Phong Cẩn đứng lên, bước tới bên cạnh Hoàng hậu, nắm tay nàng ngồi xuống , “Nếu trong cung có kẻ nào an phạn nàng theo quy củ xử phạt là được, cần báo lại cho trẫm. Chúng ta làm vợ chồng nhiều năm, cần cố kị nhiều điều như vậy.”

      “Được Hoàng thượng thương là phúc của thiếp,” Nét cười mặt Hoàng hậu tươi tắn hơn vài phần, “Chỉ là thiếp thấy nhiều ngày Hoàng thượng ghé tới chỗ các tỉ muội trong cung mới nghĩ, có lẽ ngài được khỏe nên tới hỏi thăm, chẳng ngờ lại làm chậm trễ quốc của ngài.”

      “Sao Thải Phù lại thế,” Phong Cẩn nghe vậy bèn cười, “Trẫm và nàng làm vợ chồng hơn mười năm nay, nàng cần cẩn thận quá, có điều gần đây chính bận rộn, lại thêm chuyện đứa của Diệp thục dung...”

      “Xin Hoàng thượng đừng quá đau lòng, đứa rồi lại có,” Hoàng hậu thấy Hoàng đế lộ vẻ đau buồn, vội vã khuyên giải, “Bọn thần thiếp nhất định sinh cho Hoàng thượng nhiều đứa con xinh đẹp khác.”

      “Mà thôi, trẫm khiến Hoàng hậu lo lắng rồi,” Phong Cẩn miễn cưỡng cười, “Mấy ngày này nàng phải vất vả nhiều, cứ về nghỉ sớm , trẫm biết nên làm thế nào.”

      Thấy Hoàng đế như vậy, Hoàng hậu cũng tiện gì thêm, đành lo lắng quay về.

      Đợi Hoàng hậu khỏi, Phong Cẩn mới thu lại nụ cười mặt, trầm giọng: “Cao Đức Trung.”

      “Có nô tài.” Cao Đức Trung bước vào, thấy sắc mặt Hoàng đế lạnh lùng, tim thót lên cái, vội cúi đầu xuống.

      “Gọi thái giám nội thị vào đây.”

      Thái giám nội thị nâng khay đựng thẻ bài của phi tần vào, từng hàng từng hàng, có chừng hai, ba chục thẻ, trong đó có mấy cái tên Phong Cẩn hề có chút ấn tượng gì.

      Những thẻ bài này được sắp xếp theo phân vị của phi tần, Phong Cẩn nhìn lướt qua, tay tùy tiện lật cái: “Cái này .”

      Thái giám nội thị cẩn thận cầm thẻ bài nhìn lại rồi xin lui.

      “Truyền khẩu dụ của Hoàng thượng, tối nay cung Hòa Nhạc thắp đèn.”

      Cao Đức Trung hạ mắt cúi đầu, cung Hòa Nhạc à? Xem ra ngày mai Nhu phi lại trở thành đối tượng để các phi tần ghen ghét đây.

      “Cao Đức Trung.”

      Nghe Hoàng đế gọi, Cao Đức Trung vội vàng thưa: “Có nô tài.”

      “Đem tơ lụa Giang Nam mới dâng lên chia cho Hoàng hậu và mấy vị phi trong cung,” Phong Cẩn dừng chút, “Cả chỗ Yên quý tần và Chiêu tần cũng phân ít.”

      “Bẩm vâng.”

      Yên quý tần và Chiêu tần? Xem ra hai vị này gần đây vẫn duy trì được thánh sủng suy đâu.

      ***

      Hoàng thượng bắt đầu quay lại hậu cung, các phi tần trong cung vừa vui vẻ vừa đố kị, bởi vì ngày đầu tiên, Hoàng thượng lật thẻ bài của Nhu phi.

      Hôm sau, khi Trang Lạc Yên tới cung Cảnh Ương thỉnh an Hoàng hậu, thấy các phi tần hợp sức châm chích Nhu phi, Hoàng hậu vẫn bình thản như thường ngày, chỉ tiếc là đối thủ ngang sức với Nhu phi là Thục quý phi lại bị bệnh tới, nếu vở kịch càng thêm náo nhiệt.

      Sau khi thỉnh an, Trạng Lạc Yên lười đấu khẩu với những nữ tử đáng thương này bèn cùng Thính Trúc và Vân Tịch quay về Đào Ngọc các, nửa đường chợt thấy mấy tên thái giám vội vã qua, vẻ mặt rất nghiêm nghị nhưng vẫn lộ nét kinh hoàng.

      “Bẩm chủ tử...” Thính Trúc nghi ngờ liếc nhìn mấy thái giám kia, “Người có muốn hỏi bọn họ xem có chuyện gì ạ?”

      cần, về thôi.” Trang Lạc Yên hề đối sắc mặt, “Chuyện trong cung có Hoàng hậu nương nương quản lý, chúng ta cần quá tò mò làm gì.”

      Tò mò chỉ hại chết mèo mà có khi còn hại chết cả người nữa, nàng thà biết chuyện gì xảy ra còn hơn tự chuốc phiền toái vào thân.

      Thính Trúc gật đầu thưa phải, trong lòng cũng hiểu, hậu cung có rất nhiều chuyện mờ ám, biết quá nhiều phải tốt, nếu là việc lớn, sớm muộn gì mọi người trong cung đều được biết cả.

      Xế chiều hôm đó, khắp nơi trong cung đều biết tin, phát thi thể hai cung nữ trong giếng cạn bên cạnh lãnh cung, Hoàng hậu tức giận vô cùng, muốn tra những chuyện bất chính này.

      Trang Lạc Yên nghe xong, cảm thấy buồn cười, hậu cung chẳng phải là như vậy sao, người chết oan đâu chỉ có hai cúng nữ này, chẳng qua Hoàng hậu muốn nhân cơ hội cảnh cáo mấy vị phi tần biết an phận mà thôi.

      Chạng vạng, đám thái giám của điện Trung Tỉnh tới Đào Ngọc các, là phụng mệnh các cung kiểm tra. Trang Lạc Yên gì thêm, cứ để mặc bọn họ xem xét lượt, may mà những thái giám này rất khách khí, chỉ kiểm tra sơ lược lát rồi lễ phép xin lui, ngay cả những vật trang trí trong phòng cũng được sắp xếp lại như cũ.

      Trang Lạc Yên hiểu, nếu phải gần đây nàng được Hoàng đế chú ý, e là tình thế khác, có điều mệnh lệnh tra xét hậu cung của Hoàng hậu lần này dường như hơi mạo hiểm, chưa chuyện mờ ám ngấm ngầm của hậu cung rất nhiều, chỉ thế lực các cung liên quan chằng chịt , làm như vậy nếu khiến cho mọi người thấp thỏm lo âu phiền toái hơn nhiều.

      Loại người như Hoàng hậu vốn thích tranh đua với người khác trong cung, nhưng nếu nàng ấy mạnh tay lên những sủng phi nổi bật nhất cũng phải cụp đuôi mà sống. Nhìn tình cảnh bây giờ mà xem, Thục quý phi, Nhu phi, Yên quý tần được sủng ái như vậy nhưng trước mặt Hoàng hậu vẫn phải quy củ lễ phép, có thể thấy được thủ đoạn của nàng ta đơn giản.

      Đương nhiên, tôn trọng của Hoàng đế với Hoàng hậu cũng là trong những nguyên nhân, vị vua sáng suốt xưa nay luôn sủng ái vợ bé nhưng xem vợ cả, trong toàn bộ hậu cung này, e rằng người có tâm kế sâu nhất chính là vị Hoàng đế kia.

      Hành động của Hoàng hậu hôm nay chỉ sợ được Hoàng đế đồng ý, mục đích chính là nhắc nhở hậu cung, chớ quên bổn phận của mình.

      Nheo mắt nâng tách trà nhấp ngụm, Trang Lạc Yên gọi: “Thính Trúc, mài mực .”

      Trải tờ giấy Tuyên Thành loại tốt nhất, viết lên đó chữ “Phật” to, Trang Lạc Yên lại đặt bút viết chữ “phật” nho bên cạnh, sau đó ném bút sang bên cạnh, đôi khi, học Phật tính đôi chút cũng khá hay.

      Nàng tuy là người cần thể diện, biết xấu hổ nhưng vẫn là nữ tử, vì vậy thù dai chấp nhặt là thuộc tính bẩm sinh, bị người vả cái nhất định giơ chân đá trả bằng được.

      Thính Trúc và Vân Tịch tiến lên dọn dẹp bút nghiên, nhìn thấy chữ “Phật” đầy uy nghiêm khí thế lại thấy có vài phần sát khí trong ấy.

      Nâng tách trà lên, nhàng nghiêng tay khiến nước trà đổ lên mặt giấy, làm cho chữ “Phật” lấm lem, Trang Lạc Yên nhấc tờ giấy lên khỏi mặt bàn: “Đốt .”

      Trong chậu than, chữ “Phật” ướt nửa cháy rất chậm, Vân Tịch ngẩng đầu, qua làn khói xanh lượn lờ, nhìn vẻ mặt lạnh như băng của chủ tử, lòng thoáng chấn động, vội cúi đầu lại thấy mảnh giấy Tuyên Thành lấm lem trà và mực biến thành tro tàn.



      Phong Cẩn vốn tới chỗ Yên quý tần, nhưng lại thấy mùi hương ở đó hợp ý mình, ra khỏi Lâm Nguyệt hiên liền quay về cung Kiền Chính. Lúc cung nữ thay áo cho , cẩn thận làm rơi túi thơm.

      Nhìn cung nữ quỳ trưóc mặt mình run lẩy bẩy, Phong Cẩn cau mày liếc túi thơm mặt đất, đây là túi thơm Thục quý phi thêu cho , hoa văn tường vân đó trông sống động tựa như trong tiên cảnh, vẫn đeo bên hông. Nay thấy túi thơm rơi xuống đất, lại nhớ tới người con khác.

      “Xin Hoàng thượng tha mạng, nô tì biết tội, xin Hoàng thượng tha mạng.” Cung nữ kia thấy Hoàng đế rằng, sợ hãi tột độ, vội vàng dập đầu ngừng, chỉ mong giữ được mạng này.

      Phong Cẩn nhíu mày: “Mang túi thơm này lui ra , Cao Đức Trung, bãi giá Đào Ngọc các.”

      Khi ngự giá tới Đào Ngọc các, Phong Cẩn chỉ thấy đèn lồng treo ngoài cửa chập chờn ánh nến mờ ảo, thiếu bóng hình xinh đẹp cầm đèn đứng đợi.

      Ngăn lại thái giám gác đêm trước các muốn vào truyền báo, Phong Cẩn thẳng vào cửa chính.

      Đào Ngọc các được xây dựng rất tinh tế và xinh đẹp nhưng quá lớn, Phong Cẩn chỉ lát tới gian ngoài phòng của Trang Lạc Yên. Phất tay cho cung nữ thái giám lui ra ngoài, chỉ giữ lại Cao Đức Trung cùng, bước vào bên trong.

      Cao Đức Trung nghe thấy có tiếng chuyện khẽ vọng ra, để tránh nghe phải điều nên nghe, ông cúi đầu thấp hơn, im lặng đứng sau lưng Hoàng đế.

      “Chủ tử, đầu gối người bầm mảng lớn thế này, hay để nô tì bảo người gọi thái y tới.” Vân Tịch vén ống quần của Trang Lạc Yên lên mới nhìn thấy, đầu gối trắng nõn mịn màng khối máu ứ đọng, nhìn rất đáng sợ.”

      cần đâu,” Trang Lạc Yên phải yếu ớt, nhìn vết bầm đầu gối mình, bình thản , “Trông ghê mắt thế thôi, thực ra đau lắm, em đừng khẩn trương như vậy, nếu bây giờ truyền thái y, để người ta biết được phiền phức lắm đấy.”

      Vân Tịch nhíu mày, biết chủ tử đúng, vết thương này là do Viện phi cố tình gây khó dễ cho chủ tử mà có, nếu tin Đào Ngọc các gọi Thái y tới tai Viện phi, sợ là sau này nàng ta lại gây chuyện với chủ tử nữa, “Nhưng thưa chủ tử, nhỡ mấy ngày tới Hoàng thượng lật thẻ bài của người, nhìn thấy vết thương biết làm sao?”

      Trang Lạc Yên nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa chợt thấy ánh đèn ngoài đó lập lòe lúc sáng lúc tối, sắc mặt hơi đổi, khẽ: “Tảng đá bên ngoài Đào Ngọc các mọc rêu, em có thấy ?”

      “Vâng...” Vân Tịch buồn bã thưa, nhúng khăn vào nước nóng rồi vắt kiệt, đắp lên vết bầm đầu gối chủ tử, nghe thấy nàng xuýt xoa tiếng.

      “Chủ tử...”

      sao đâu,” Trang Lạc Yên nửa đùa nửa , “Mấy ngày trước chủ tử nhà em đâu ít bị phạt, nào có yếu đuối như vậy, đắp khăn nóng là đỡ thôi, xong rồi em cứ nghỉ , đừng lo.”

      “Người như vậy, nô tì làm sao ngủ được ạ.” Vân Tịch cũng phát ánh đèn bất thường ngoài cửa sổ, trước đây chủ tử có dặn dò, nếu ban đêm Hoàng thượng đột nhiên tới đây hãy lay đèn lồng vài cái để báo cho người biết mà chuẩn bị, biện pháp phòng ngừa này của chủ tử quả là chu đáo.

      “Dạo trước, khi Hoàng thượng đến Đào Ngọc các nữa ai thấy người cũng có thể quát nạt vài câu, ngay cả Mã tiệp dư kia cũng vậy, phẩm cấp chẳng cao hơn người bao nhiêu cũng có thể phạt người quỳ mấy canh giờ, vất vả lắm mới được như ngày hôm nay, vậy mà người lại để đầu gối bị thương thế, nô tì nhìn đau lòng lắm.” Vân Tịch cẩn thận chườm khăn lên, “ hơi đau chút, chủ tử người phải cố nhịn nhé, tan máu bầm đỡ hơn.”

      Gian ngoài, Cao Đức Trung lẳng lặng nghe tiếng chuyện khe khẽ bên trong, dù nhìn thấy sắc mặt Hoàng thượng lúc này, ông cũng biết, tâm trạng vạn tuế gia được tốt lắm. Thấy Hoàng thượng định nhấc chân bước vào, Cao Đức Trung vội vàng hô lớn: “Hoàng thượng giá lâm.”

      Khi Phong Cẩn cùng Cao Đức Trung vào bên trong liền thấy Chiêu tần khoác chiếc áo choàng ngoài rộng thình quỳ mặt đất, mái tóc đen nhánh xõa dài, hề mang món trang sức nào, chợt nhớ đến câu: Vừa thấy thương.

      *********************************************

    3. hpdt

      hpdt Well-Known Member

      Bài viết:
      1,474
      Được thích:
      1,073
      Chương 4

      4.1

      Phong Cẩn cúi nhìn người con quỳ trước mặt, khom lưng đỡ nàng đứng dậy: "Ái phi đừng đa lễ." Ánh nhìn thoáng đảo qua đầu gối bị áo choàng che khuất, quay sang với Cao Đức Trung: "Gọi người truyền thái y đến đây."

      "Bẩm vâng." Cao Đức Trung nghe vậy bèn lui ra ngoài, Vân Tịch thấy thế cũng bưng bồn nước nóng lui ra, tới cửa, nàng lo lắng ngẩng đầu nhìn lên, thấy Hoàng thượng đỡ chủ tử ngồi xuống mới yên tâm bước ra ngoài.

      "Vén lên cho trẫm xem nào." Phong Cẩn nhìn đầu gối nàng bị che kín, bình thản lên tiếng, "Có chuyện gì mà trẫm thể biết?"

      Trang Lạc Yên do dự kéo ống quần lên, lộ ra vết bầm tím lớn đầu gối: "Trông qua có vẻ rất đáng sợ nhưng thực ra nghiêm trọng lắm đâu..."

      "Phụ thân nàng là vị quan tốt." vị Hoàng đế thường thích đến việc triều với phi tần hậu cung, vậy nên Phong Cẩn chỉ câu lấp lửng rồi chuyển đề tài, "Bản thân nàng đau ốm ở đâu phải biết tự chăm sóc mình chút, lẽ để người của Thái y viện cứ nhàn rỗi chẳng có việc gì hay sao?"

      Hoàng đế đề cập tới nguyên nhân vết thương của nàng, Trang Lạc Yên cũng tự mình tới, chỉ cười cười: "Thiếp chỉ nghĩ rằng khuya, ồn ào gọi người tới thích hợp lắm."

      "Nàng là người của trẫm, cần băn khoăn nhiều như vậy," Phong Cẩn vỗ lên mu bàn tay Trang Lạc Yên, giọng mang theo đôi phần dịu dàng, "Nàng biết tự chăm sóc bản thân mình, sao trẫm an tâm được."

      "Hoàng thượng," Trang Lạc Yên vờ cảm động liếc nhìn Hoàng đế rồi chậm rãi cúi đầu, tin tưởng miệng lưỡi của Hoàng đế chẳng bằng tin tưởng ban ngày thấy ma .

      Có người từng , cảnh cúi đầu e thẹn thu hút người nhìn nhất, Phong Cẩn là người đàn ông bình thường, vì vậy nhìn cảnh đẹp trước mắt, cũng tránh khỏi lan man suy nghĩ, có điều lại nghĩ đến đầu gối Chiêu tần chưa được bôi thuốc, chỉ vươn tay vuốt ve mái tóc đen mượt của nàng, tay kia nắm lấy bàn tay mềm mại hơi lạnh.

      Đào Ngọc các xông hương, chỉ thoáng ngửi thấy mùi trái cây dìu dịu, có lẽ Chiêu tần đặt thêm hoa quả tươi vào bên trong màn gối và quần áo, mùi rất nhạt nhưng lại khiến người ta cảm thấy rất sảng khoái.

      Trang Lạc Yên biết lúc này Hoàng đế nghĩ gì nên nàng cố ý làm điều gì gây chú ý, chỉ trong lúc lơ đãng chậm rãi tiến dần vào lòng Hoàng đế, như thể đó là bản năng của cơ thể mà phải cố tình làm bộ hay câu dẫn đối phương.

      Thân thể ấm áp mềm mại trong lòng khiến Phong Cẩn tự chủ được ôm lấy người đó. gì, cũng muốn điều gì vào thời khắc này, yên tĩnh và nhõm hiếm thấy khiến khóe miệng hơi nhếch lên dễ chịu.

      Cao Đức Trung đứng ngoài cửa, nghe thấy phòng trong chợt tĩnh lặng, ông hơi kinh ngạc. Có cơ hội như vậy, sao Chiêu tần lợi dụng mà tố cáo Viện phi, chẳng lẽ vị Chiêu tần này thực tâm Hoàng thượng tha thiết đến mức thấy ngài liền quên sạch mọi thứ khác?

      Đúng là biết nên vị Chiêu tần này ngốc hay là vận may quá lớn nữa, phải Hoàng thượng tình cờ nghe được câu chuyện chủ tớ nàng ấy với nhau ấm ức này Chiêu tần phải nhận rồi, e là ngày sau phải chịu thiệt ngừng.

      Tuy rằng đối với phi tần trong hậu cung ân sủng của nhà vua rất quan trọng nhưng phân vị cũng trọng yếu như vậy, huống chi Hoàng thượng đâu phải kiểu người thích ai đều chiều theo ý người đó. Ở nơi đây, quy củ nhất định phải giữ.

      "Công công, y nữ đến rồi ạ." Phía sau tiểu thái giám là hai vị y nữ, nhìn trang phục có thể thấy được đều là người có chức vị khá cao.

      Cao Đức Trung gật đầu, ông nghĩ vết thương của Chiêu tần ở đầu gối, mời thái y đến chữa trị e rằng thích hợp lắm nên sai tiểu thái giám dưới quyền cho mời y nữ đến, có lẽ Hoàng thượng trách ông tự ý quyết định chuyện này.

      "Bẩm Hoàng thượng, y nữ của Thái y viện cầu kiến ạ." Ngoài cửa, Cao Đức Trung hơi cất giọng đủ để hai vị chủ tử ở phòng trong nghe thấy.

      "Tuyên." Phong Cẩn buông Chiêu tần ra, cảm thấy hài lòng với cách bố trí thỏa đáng của Cao Đức Trung. Y nữ vào, khoát khoát tay, " cần đa lễ, các ngươi xem vết thương đầu gối cho Chiêu tần ."

      Hai y nữ vẫn hành lễ quỳ gối rồi mới đứng lên bước lại gần giường, thấy vết thương ở đầu gối Chiêu tần rồi, cả hai cùng nheo mắt. Hai bà đều là y nữ có thâm niên ở trong cung, vừa nhìn là nhận ra ngay vết bầm kia từ đâu mà đến, hôm nay xem thái độ của Hoàng thượng như vậy, e rằng vị chủ nhân gây chuyện với Chiêu tần gặp phiền toái đây.

      Vị y nữ lớn tuổi hơn hành lễ rồi : "Bẩm Hoàng thượng, vết thương của Chiêu tần chủ tử vẫn chưa động đến gân cốt, bôi thuốc mấy ngày là khỏi, có điều cần xoa bóp cho tan máu bầm, Chiêu tần chủ tử phải chịu đau nhức chút."

      " sao," Trang Lạc Yên cười cười, "Các vị cứ bôi thuốc ."

      "Vậy chúng thần đành đắc tội với Chiêu tần chủ tử." Y nữ lớn tuổi hơn lấy thuốc mỡ ra, xoa xoa trong lòng bàn tay sau đó áp lên vết bầm, bắt đầu tăng dần lực tay để xoa bóp.

      Trang Lạc Yên đau lắm, chớp mắt vài cái, lại vẫn nghiêng đầu với vị Hoàng đế nghiêm nghị ngồi bên: "Hoàng thượng, thiếp sao đâu."

      Phong Cẩn nhìn vầng trán lấm tấm mồ hôi lạnh cùng với khóe miệng cố gắng mỉm cười của nữ tử bé bên cạnh, vươn tay cầm tay nàng: "Trẫm biết."

      Cao Đức Trung vùi đầu thấp hơn, ông vốn tưởng Chiêu tần thông minh hơn ngày xưa, nhìn tình cảnh hôm nay, e rằng vẫn chỉ là kẻ ngốc nghếch mà thôi. Nếu lúc này nàng ta tỏ ra yếu đuối chút có lẽ Hoàng thượng thương tiếc thêm vài phần, còn cứ tỏ ra cứng cỏi mà chịu đựng như bây giờ vì sợ Hoàng đế lo lắng chỉ là ngốc mà thôi.

      Hoàng thượng ngài ấy... có bao giờ thực lo lắng cho người? đời ai chẳng biết, Đế vương vô tình nhất.

      Cao Đức Trung phải người đàn ông chân chính nên thể hiểu được suy nghĩ và tâm tình của người đàn ông. thấy nhiều nữ tử yếu đuối dựa vào mình, nay nếu có nữ tử vì mình mà vờ kiên cường mạnh mẽ, đôi khi làm cho người đàn ông thương tiếc hơn nhiều.

      ràng ngay cả sợi tóc mềm mại cũng bết vào vầng trán đẫm mồ hôi, lòng bàn tay bé trong tay Phong Cẩn cũng ẩm ướt, nữ tử này vẫn cười rất dịu dàng với , như thể nàng thực hề đau đớn vậy. Trái tim cứng rắn và vững vàng như vậy cũng mềm ra vài phần.

      Bôi thuốc xong, trong phòng tràn ngập mùi thảo dược dìu dịu, mùi này khá dễ chịu, khiến cho người ta cảm thấy sảng khoái tình thần.

      Phong Cẩn lau mồ hôi trán Trang Lạc Yên, hỏi: "Còn phải thoa thuốc như vậy mấy lần nữa?"

      "Bẩm Hoàng thượng, thuốc này chỉ cần thoa lần hôm nay, sau này chỉ thoa thuốc mỡ lên chỗ đau là được ạ." Y nữ cũng ngạc nhiên khi thấy Chiêu tần hề kêu lấy tiếng.

      "Tốt lắm, các ngươi lui ra ." Phong Cẩn kéo vạt áo choàng người Trang Lạc Yên, vẫy tay cho y nữ lui ra, "Người đâu, hầu hạ trẫm thay áo."

      "Hoàng thượng…" Trang Lạc Yên mở to mắt ngạc nhiên, tựa hồ ngờ Phong Cẩn ngủ lại.

      Phong Cẩn nhìn nàng cái, hơi nhướng mày: "Ái phi có chuyện gì sao?"

      Trang Lạc Yên bối rối lắc đầu: " ạ..."

      Cởi áo xong, Phong Cẩn cùng Trang Lạc Yên nằm lên giường, vươn tay kéo nàng lại gần: "Ái phi năm nay bao nhiêu tuổi rồi?"

      Trong bóng đêm, Trang Lạc Yên lộ ra sắc mặt khinh bỉ, lên giường với nhau nhiều lần như vậy mà chị đây bao nhiêu tuổi cũng biết, nhưng lúc lên tiếng lại lộ ra vẻ vui sướng và ngượng ngùng: "Bẩm Hoàng thượng, qua Mười sáu tháng sau là thiếp tròn mười tám rồi."

      "Mười tám tuổi hoa đây." Phong Cẩn tì cằm lên đỉnh đầu Trang Lạc Yên cọ vài cái, "Năm trẫm mười tám là đăng cơ, vậy chẳng phải năm ấy nàng mới tám tuổi?''

      "Ngày ấy Hoàng thượng đăng cơ, thiếp vì là đích nữ nên cũng được cùng mẫu thân vào cung khi các mệnh phụ được đến yết kiến, thiếp từng vinh hạnh nhìn thấy tư thế oai hùng của người khi đó đấy," nàng cọ cọ đầu vào lòng đối phương, "Thiếp vẫn nhớ , ngày ấy trời rất trong xanh, thiếp còn hiểu quy củ, khi tất cả mọi người đều quỳ, thiếp len lén ngẩng đầu nhìn Hoàng thượng. Lúc đó ngài đứng bậc thềm ngọc rất cao kia, trông vô cùng lóa mắt."

      Phong Cẩn vỗ lên lưng Trang Lạc Yên, giọng mang theo ý cười: "Đúng là biết quy củ."

      Phàm người bình thường đều thích nghe người khác tán dương mình, đồng thời đều thích người khác khắc ghi mình vào tâm khảm, dù người đó là Hoàng đế, dù Hoàng đế ấy là minh quân ta vẫn là con người trước .

      Trong bóng tối, Trang Lạc Yên tươi cười như hoa, nhưng trong nụ cười ấy, chút tình .

      ***

      Đây là lần đầu tiên Hoàng đế đến Đào Ngọc các nhưng diễn " tinh đánh nhau", biết bởi vì Hoàng đế nghĩ đến vết thương đầu gối nàng mà đau lòng nỡ hay vì "gậy sắt" bị sử dụng quá độ nên công năng được đầy đủ? Cá nhân Trang Lạc Yên hơi nghiêng về giả thuyết sau, dù sao loại động vật mang tên "đàn ông" này vào số thời điểm có thể còn cầm thú hơn cả cầm thú, vết thương bé tẹo đầu gối sao đủ khiến cầm thú hóa thân thành quân tử, đương nhiên, thế giới có loại đàn ông có tên là "Liễu Hạ Huệ" nhưng hiển nhiên Hoàng đế nằm trong phạm vi ấy.

      Đêm qua, vết thương nhìn dưới ánh nến có vẻ rất ghê người nhưng hôm nay khi Trang Lạc Yên tỉnh dậy giảm rất nhiều, song làn da trắng muốt có vết xanh lớn như vậy nhìn vẫn đẹp mắt lắm.

      Bản thân Trang Lạc Yên cảm thấy được dễ coi, e là vị Hoàng đế tự mình kéo ống quần nàng lên nhìn càng thấy xấu xí. Nàng cẩn thận nhìn sắc mặt Hoàng đế, thấy trong mắt hề lộ vẻ ghét bỏ liền tùy ý xem xét.

      "Chỗ trẫm có loại thuốc mỡ xoa vết bầm rất tốt, trẫm bảo Cao Đức Trung mang đến cho nàng dùng." Phong Cẩn buông ống quần nàng, đứng lên , " còn sớm nữa, trẫm phải vào triều rồi."

      "Thiếp cung tiễn Hoàng thượng."

      Phong Cẩn tới cửa, đột nhiên quay đầu lại, bắt gặp tình ý nồng nàn kịp che giấu thoáng chốc vụt qua trong mắt Chiêu tần, đợi khi nhìn kĩ lại, chỉ thấy Chiêu tần quy củ cúi đầu cung tiễn . Sắc mặt Phong Cẩn thoáng dao động: "Mấy ngày nữa, trẫm tấn..." Nhớ tới ánh mắt vừa rồi, dừng lại chút, giọng bình thản, "Nhớ bôi thuốc đúng thời gian, nếu có gì ổn báo điện Trung Tỉnh đến làm là được."

      Ra khỏi Đào Ngọc các, Phong Cẩn nhìn về phía Cao Đức Trung, giọng vẫn bình tĩnh: "Vết thương đầu gối Chiêu tần là do ai phạt?" Thái độ của rất ung dung, như thể chắc chắn Cao Đức Trung phải biết điều này.

      Làm thái giám tổng quản của cung Kiền Chính, những gì nên biết đều phải biết, nếu Hoàng đế hỏi đến, nô tài của Hoàng đế đương nhiên mở miệng: "Bẩm Hoàng thượng, hôm trước nô tài nghe Viện phi nương nương và Chiêu tần chủ tử tình cờ gặp nhau trong vườn, biết vì sao, Viện phi nương nương lại phạt Chiêu tần chủ tử quỳ lúc lâu, sau đó gặp Nhu phi nương nương đến bèn cho Chiêu tần chủ tử về. "

      "Chuyện xảy ra lúc nào?" Phong Cẩn ngồi lên ngự giá, để các thái giám lực lưỡng nâng kiệu, giọng vẫn nhanh chậm.

      "Là chuyện mười ngày trước ạ." Cao Đức Trung cẩn thận trả lời.

      Phong Cẩn nghe vậy cười nhạt: "Mười ngày rồi mà đầu gối Chiêu tần chưa khỏi?"

      Cao Đức Trung do dự lúc mới : "Vốn cũng có chuyện gì nữa, nhưng hai ngày trước Viện phi nương nương lại gặp Chiêu tần chủ tử lần, sau đó xảy ra chuyện gì nô tài biết ạ."

      Chuyện xảy ra trong cung Viện phi phải là chuyện ông nên biết, chuyện ở ngự hoa viên ông phải biết nhưng chuyện trong cung các vị chủ nhân, ông dù biết cũng phải làm bộ mắt điếc tai ngơ.

      Phong Cẩn nghe xong lại trầm ngâm, hỏi tiếp, nhưng Cao Đức Trung cảm nhận rất ràng, tâm trạng của Hoàng thượng được tốt lắm.

      Trang Lạc Yên nhìn theo bóng Phong Cẩn xa dần, nghiêng người giường nhìn mấy nô tài trong phòng: "Các ngươi lui cả ra , để Vân Tịch và Thính Trúc hầu hạ ta là đủ."

      Ngày ấy ở ngự hoa viên, Viện phi bắt nàng quỳ, đầu gối hề bị thương, song nàng ngờ Viện phi lại to gan đến mức gọi nàng tới cung của nàng ta.

      Lúc ấy Viện phi ném gãy cây trâm ngọc, sau đó phạt nàng quỳ đủ hai canh giờ. Mối thù này nàng vẫn nén trong lòng, sớm muộn có ngày trả lại đầy đủ cho nàng ta.

      Xuống giường, để mặc Vân Tịch và Thính Trúc rửa mặt lau tay cho mình, sau đó nàng lấy ra hộp son môi, phết chút thoa lên môi mình, nhìn bóng người trong gương xinh đẹp đến xao lòng.

      Khóe môi hơi nhếch lên, khép hộp son lại, Trang Lạc Yên lười biếng mở miệng: "Trang điểm . "

      Quy củ tới cung Cảnh Ương thỉnh an, Hoàng hậu vẫn khoan thai sang trọng như cũ, ánh mắt nhìn Trang Lạc Yên vẫn như thể tỉ muội tâm giao, chỉ có Yên quý tần nhìn nàng cười rất xán lạn.

      Viện phi thích Trang Lạc Yên nhưng nghĩ hôm qua Hoàng thượng vừa nghỉ ở Đào Ngọc các, nàng ta băn khoăn, biết Hoàng thượng có nhìn thấy vết bầm đầu gối Chiêu tần , nếu Hoàng thượng biết...

      Mặc dù các cung đều bị điều tra vì cái chết bí của hai cung nữ nọ nhưng dường như những nữ tử ngồi đây nhớ gì về việc đó nữa, chỉ tán gẫu vài chuyện vặt, ai đề cập đến việc kia.

      Hoàng hậu cũng là người kiên nhẫn, đến tận lúc mọi người đứng dậy chào ra về vẫn hề chủ động nhắc tới, khiến những người ở đây thể đoán được dụng ý của nàng ta.

      Trang Lạc Yên vịn tay Thính Trúc, tươi tắn mỉm cười với nhóm Uông tần và Tương hiền tần cùng ra khỏi cung Hoàng hậu, cách đó đoạn là Viện phi, nhưng lần này Viện phi dường như thấy nàng vậy, ra khỏi cung Cảnh Ương là ngồi lên kiệu về cung mình.

      Trang Lạc Yên bình thản nhìn theo đoàn người hộ tống Viện phi, như thể chưa từng bị nàng ta gây khó dễ. Những người ở đây ai biết Viện phi và Chiêu tần hợp nhau, nhưng Viện phi có phân vị cao, Chiêu tần được sủng ái, nên ai nấy đều vờ như biết mà thôi.

      Nhưng mà, nhìn cách cư xử hôm nay của Viện phi có thể đoán được nàng ta tạm thời dám gây với Chiêu tần nữa.

      Trang Uyển Thanh lạnh lùng nhìn vẻ mặt bình thản của muội muội, môi lộ nụ cười châm biếm, quay ngươi bỏ ra về.

      Khi mọi người đều cho rằng Viện phi bị Hoàng thượng quở trách vì gây chuyện với Chiêu tần lại có tin truyền đến, Hoàng thượng lật thẻ bài của Viện phi, trong chốc, tất cả đều chờ để cười nhạo Chiêu tần.

      Trang Lạc Yên nghe tin này xong, vẻ mặt lại rất đỗi thờ ơ, chỉ có điều cây trâm ngọc nàng ngắm trong tay, nếu người trong cung Viện phi nhìn thấy chắc kinh ngạc phát , cây trâm ấy giống hệt cây Viện phi ném gãy.

    4. hpdt

      hpdt Well-Known Member

      Bài viết:
      1,474
      Được thích:
      1,073
      4.2

      Bóng đêm tràn ngập thâm cung, phủ lên khắp nơi cảm giác tĩnh lặng đến đáng sợ và kì dị. Khi mọi người dần chìm vào cơn mơ, trong cung Viện phi đèn nến vẫn sáng rực, thái giám gác đêm mơ hồ nghe được có tiếng vật gì đó bị rơi vỡ từ bên trong vọng ra, lâu sau liền thấy Hoang thượng lạnh lùng bước khỏi cung.

      Chuyện lớn như vậy, cần đợi đến sáng hôm sau mọi người đều biết, đêm đó khi nghe tin, Trang Lạc Yên lười nhác tựa giường để Thính Trúc xoa bóp đầu gối cho mình.

      "Vị Viện phi nương nương này thực ra làm gì khiến bệ hạ nổi giận như vậy nhỉ?" Vân Tịch châm thêm ngọn nến, băn khoăn hiểu.

      "Ta làm sao biết được, chắc là sai ở đâu đó rồi," Trang Lạc Yên ngáp cái, híp mắt ngái ngủ , "Khuya rồi, nên ngủ thôi, các em cũng lui xuống nghỉ ngơi . " xong lỉền nhắm mắt.

      Vân Tịch và Thính Trúc nhìn nhau, bước lên buông màn cho Trang Lạc Yên, tắt nến lui ra ngoài, trong lòng thầm cảm thấy vừa hả giận vừa hơi ấm ức.

      Ngày hôm sau, đạo thánh chỉ truyền từ cung Kiền Chính đến khắp hậu cung.

      "Viện phi Lâm thị nhiều năm có con, tính tình trời sinh hẹp hòi, có đức làm phi, trẫm rất đau lòng, nay tước đoạt phân vị phi của Viện phi, nhưng ghi nhớ công nàng hầu hạ nhiều năm, phong làm tòng tứ phẩm Lâm tần."

      người ở phân vị phi bị Hoàng đế trách cứ là có đức làm phi, e rằng cả đời này đều có duyên với phân vị phi ấy nữa.

      Khi thái giám tổng quản Cao Đức Trung tuyên đọc ý chỉ này , những vị phi tần có địa vị khá cao đều ở trong cung Hoàng hậu, nghe xong, Viện phi ngã sụp xuống đất.

      Sau khi Cao Đức Trung khỏi, các phi tần ai nấy đều nhìn Trang Lạc Yên bằng ánh mắt sâu xa.

      Hậu cung là như thế, sóng gió vĩnh viễn ngừng, chưa đến phút cuối còn chưa biết ai thắng ai thua. Mấy ngày trước Viện phi có thể tùy ý xử phạt Chiêu tần, hôm nay nàng ta chỉ có phân vị ngang Chiêu tần, nhưng Chiêu tần có phong hào, tính ra lại tôn quý hơn Lâm tần chút.

      Hoàng hậu nhìn Lâm tần ngồi thẫn thờ mặt đất, trong mắt có lấy tia cảm xúc. Hoàng thượng vốn có đôi chút bất mãn với Lâm gia, nay Viện phi lại trong tối ngoài sáng gây chuyện với Chiêu tần, chẳng phải vì phụ thân Chiêu tần dâng tấu tố giác phụ thân Lâm tần đó sao, nàng Lâm tần này đầu óc quá kém, rơi xuống nước ấy cũng chẳng oan.

      Lâm tần từ phi tử thuộc trắc nhất phẩm rơi xuống tòng tứ phẩm, hạ liền mấy cấp, ngang hàng với Chiêu tần lại được tôn quý bằng nàng ta, hành động này cùa Hoàng thượng quả là tàn nhẫn vô tình.

      Hoàng hậu nhìn phi tần khắp phòng lượt, lại liễc qua Chiêu tần bình tĩnh ngồi nhìn, : "Ý chỉ tuyên xong, bổn cung cũng mệt rồi, các vị muội muội về thôi."

      Các phi tần ngoan ngoãn lui ra ngoài, ngay cả Lâm tần tái nhợt mặt mày cũng chầm chậm lui về.

      Ra đến bên ngoài cung Cảnh Ương, Lâm tần cảm nhận được ánh mắt giễu cợt từ bốn phía bắn lên mình, hơi ngẩng đầu lại thấy Chiêu tần cười dịu dàng với nàng ta, khi ánh mắt đảo qua mép tóc Chiêu tần, gương mặt nhợt nhạt của Lâm tần dường như xanh xao hơn.

      mái tóc Chiêu tần lúc này cắm cây trâm ngọc, hoa văn đỉnh trâm chỉ là mấy áng tường vân đơn giản lại làm nổi bật dung nhan nhu mì của nàng.

      Nụ cười dịu dàng ấy lọt vào trong mắt Lâm tần, lại khiến nàng ta lạnh đến tận xương.

      ***

      Cây trâm ngọc màu xanh lục bích bị ném vào hộp trang sức, phát ra hưởng đanh sắc, đuôi trâm còn lộ ra bên ngoài hộp, lóe lên vài tia sáng lạnh.

      "Chủ tử," Thính Trúc liếc nhìn cây trâm, lại nhìn nụ cười khóe miệng chủ tử, liền : "Bẩm chủ tử, cây trâm hôm nay người mang là..."

      "Ta vẫn nhớ cây trâm này ta được ban thưởng khi thăng làm Chiêu tần," Trang Lạc Yên thả tay để mái tóc đen đổ xuống vai, cầm cây trâm trong hộp lên, nhàng vuốt ve hoa văn tường vân khắc đó, "Cây trâm mà Lâm tần ném gãy khi đó rất giống cái này, chỉ có điều trâm của ta khắc ba cụm tường vân, của nàng ta có sáu."

      Thính Trúc cẩn thận quan sát lại, hai cây trâm đúng là có vài điểm khác biệt nho , nhìn kĩ khó lòng nhận ra, nhưng nàng vẫn chưa hiểu ý Trang Lạc Yên, đành băn khoăn nhìn về phía chủ tử của mình, tựa như suy ngẫm.

      "Ta muốn cho nàng ta hiểu rằng, số lượng đám mây ấy nhiều tuyệt đối có nghĩa là cao quý hơn người. Ngày ấy nàng ta gây chuyện với ta nên ngẫm lại xem mình có thể cười đến cuối cùng hay , ta đây chính là kẻ lòng dạ hẹp hòi đấy." Cầm cây lược ngọc khảm mã não chầm chậm lùa vào làn tóc, Trang Lạc Yên thản nhiên , "Đôi khi vênh váo chút tốt hơn là lúc nào cũng bình tĩnh vững chân như núi."

      Nếu lúc nào nàng cũng thể thận trọng chững chạc, e rằng người đầu tiên tha cho nàng chính là Hoàng hậu, thỉnh thoảng biểu lộ ngang ngược chút để người ta thấy được khuyết điểm của mình khiến mọi người an tâm hơn.

      Trong suy nghĩ của những nữ tử nơi đây, nàng tính tình hơi ngông nghênh lỗ mãng có gì đáng sợ, đáng sợ nhất là người lúc nào cũng khéo léo ôn hòa, vậy nên Trang Lạc Yên rất vui lòng sắm vai tiểu nhân đắc chí. Huống chi, cảm giác tiểu nhân đắc chí này rất là dễ chịu.

      "Nhưng chủ tử làm như vậy, chẳng phải khiến các chủ tử nương nương khác bất mãn hay sao?" Vân Tịch bung hộp hình lá sen đựng thức ăn bước vào, nghe được mấy câu cuối bèn , "Nếu như vậy rất đáng ngại đấy ạ."

      "Năm rồi Viện phi làm mất lòng ít phi tần, huống chi nhìn vẻ huênh hoang như vậy của ta, biết có bao nhiêu người vui vẻ trong lòng đâu." Trang Lạc Yên lười biếng cười cười, ai mà mong đối thủ của mình ngốc nghếch chút?

      Vân Tịch hiểu ra, gật gù theo, sau đó mở hộp thức ăn, bên trong là vài món điểm tâm làm rất tinh tế, đẹp mắt, "Bẩm chủ tử, đây là mấy món điểm tâm kiểu mới mà Thượng Thực cục sai người đưa tới, mời chủ tử nếm thử, nếu có món nào chủ tử thích sau này họ tiếp tục mang tới ạ."

      Trang Lạc Yên nhìn mấy món điểm tâm trong hộp, gật đầu : "Thưởng cho họ ." Nhưng thêm nàng có ăn hay .

      Vân Tịch ngầm hiểu ý, đậy hộp đồ ăn lại, lấy túi tiền ra cửa.

      Thính Trúc liếc nhìn hộp điểm tâm bị bỏ lại chỏng chơ, cúi đầu sắp xếp đồ trang sức bàn gương.

      Vài ngày sau, trong hậu cung lại truyền đến tin, có hai cung nữ mải chơi rồi trượt chân rơi vào hồ sen, ai phát kịp thời nên chết đuối, Hoàng hậu nhân từ, sai người đưa cho người nhà hai nữ tử đó món tiền trợ cấp.

      Lại tháng sau, chính ngũ phẩm dung hoa chết đột ngột, lấy quy chế dành cho chính lục phẩm lương nghi để hạ táng. Chẳng ai quan tâm đến nguyên nhân cái chết của nàng dung hoa này, lại càng có người để ý đến tang lễ của nàng ta. Trong mắt họ, dung hoa thực đáng để ý đến, chết cũng chẳng ảnh hưởng tới ai, trong cung lại thiếu người phân chia thánh sủng mà thôi.

      Trang Lạc Yên mơ hồ đoán cái chết của nàng dung hoa này có liên quan đến hai cung nữ "trượt chân" kia, nhưng nhìn thái độ thờ ơ như quen với loại chuyện này của những người khác, nàng cũng coi như biết, chỉ kín đáo nghe ngóng vài chuyện liên quan tới vị dung hoa ấy mà thôi. Nghe ra mới biết, hai cung nữ đúng là người hầu của nàng Bạch dung hoa ấy, hơn nữa, chỗ ở của Bạch dung hoa này khá gần nơi lần trước Diệp thục dung bị ngã dẫn đến sảy thai, biết trong đó có gì mờ ám hay .

      Nàng dung hoa này chết , Diệp thục dung hề lên tiếng, Hoàng hậu cũng tra xét gì, vậy nên việc này bị bỏ qua bên.

      Sắp vào hè, điện Trung Tỉnh bắt đầu cung cấp băng mát cho cung điện của vài phi tần được sủng ái, số lượng ít nhiều giống nhau.

      Đào Ngọc các tuy phải nơi được Đế vương chú ý nhất nhưng nô tài của điện Trung Tỉnh dám cắt xén thứ gì, băng cũng đưa đến đúng lúc, hề chậm trễ.

      Tay nghề chế tác đồ ăn từ băng của Vân Tịch rất tuyệt, đầu tiên nàng bảo mấy thái giám khỏe mạnh mài băng mịn, sau đó thêm các loại hoa quả vào trộn lên, ăn giải nhiệt rất tốt.

      Trang Lạc Yên bưng bát băng mài tay, cảm thấy vô cùng xấu hổ vì từng coi thường người xưa, hồi nàng còn học từng với bạn bè về chuyện xuyên về thời cổ đại có thể làm đá bào để gây chú ý, đến nơi đây mới biết, đá bào mà so với bát băng mài này chỉ là cặn bã.

      Nằm ghế mềm ăn bát băng mài trộn hoa quả, hai cung nữ đứng hai bên quạt mát, cung nữ bóp chân, cung nữ bóp vai, cuộc sống liệu có thể sa đọa hơn nữa ? Đưa bát cho Vân Tịch đứng bên cạnh, Trang Lạc Yên ngáp cái: "Ta ngủ trưa lát, nếu có vị chủ tử ở cung nào tới chơi đánh thức ta dậy nhé!"

      "Vâng ạ." Vân Tịch đưa tay đỡ Trang Lạc Yên, chủ tớ mới được mấy bước, đột nhiên nghe bên ngoài có tiếng thái giám cao giọng .

      "Truyền khẩu dụ của Hoàng thượng, tối nay Đào Ngọc các thắp đèn."

      Người trong Đào Ngọc các đều hỉ hả mừng rỡ, từ khi thời tiết trở nên nóng bức, số lần Hoàng thượng lật thẻ bài liền giảm nhiều, hôm nay ngài tới Đào Ngọc các, đương nhiên là chuyện đáng mừng.

      Thưởng món tiền cho thái giám truyền tin, Trang Lạc Yên nghĩ, thời tiết nóng thế này mà tối nay còn phải ngủ chung, chắc chắn ngủ ngon rồi. Vì vậy nàng quả quyết, trưa nay nhất định phải bù giấc .

      Mùa hè là mùa khiến các nữ tử của hậu cung vừa vừa ghét, vì mùa này được mặc áo váy mỏng manh mềm mại tôn vóc người, ghét vì mùa hè ra nhiều mồ hôi, nếu ở cạnh Hoàng thượng mà người có mùi bất thường hay. Vì vậy, số người bèn xông hương cho quần áo rất đậm mùi, cả phòng ở cũng chọn xông mùi hương đậm mội chút, hi vọng như vậy át mùi lạ, tránh cho Đế vương vui.

      Phong Cẩn là đàn ông, thực ra thích những lúc thời tiết oi bức thế này còn phải vào căn phòng sực nức mùi hương, có điều hậu cung xưa nay như vậy, lại kiệm lời, chỉ là, mỗi khi vào hè, số lần tới hậu cung của giảm chút. Những người ở lâu trong cung đều biết đến mùa hè Hoàng đế thường tới đây, dần dần cũng quen .

      Ngủ thẳng đến chạng vạng, Trang Lạc Yên mới đến ngồi bên cửa sổ, nhìn lên trời chiều màu cam nóng rực, thầm nghĩ, nếu mình biến thành con nhà nông, lúc này đừng đến chuyện dùng băng làm mát phòng ở, e là giờ này còn phải nai lưng ra đồng kìa.

      Ngay cả ở đại, nông dân đều phải lao động rất vất vả, gì đến ở thời đại này công cụ lao động còn lạc hậu, việc đồng áng còn nhọc nhằn đến đâu? Nàng là người biết thỏa mãn, luôn cho rằng so với cuộc sống bôn ba vất vả ngoài kia, cuộc sống nơi đây có cái ăn cái mặc lại được "hưởng thụ" đàn ông miễn phí thích hợp với mình hơn.

      "Bẩm chủ tử, chuẩn bị xong cả rồi, người nên tắm thôi ạ." Vân Tịch khẽ lên tiếng nhắc nhở.

      Trang Lạc Yên gật đầu, đứng dậy vào phòng bên tắm rửa, loại thời tiết này, phi tần nào có can đảm nghênh đón Đế vương mà tắm táp.

      Chọn chiếc váy dài chấm đất màu xanh lục nhạt chiết eo, váy được xông lá bạc hà, mùi rất nhạt nhưng lại khiến người ta cảm thấy mát mẻ dễ chịu, ở đây, bạc hà chẳng khác gì cỏ dại, ai để ý đến, Trang Lạc Yên rất thích mùi của nó nên sai Vân Tịch và Thính Trúc lựa lúc người hái ít, hiệu quả xông hương cũng tệ.

      Thấy cung nữ hầu hạ định bôi dầu lên tóc mình, Trang Lạc Yên vội ra hiệu dừng lại, dùng dầu bôi tóc tuy giúp tóc trông bóng mượt nhưng mùa hè còn bôi mấy thứ này lên đầu khiến người ta cảm thấy ngột ngạt, cứ để tự nhiên lại tốt hơn.

      Chải kiểu tóc xuất vân đơn giản, chọn hai cây trâm cài đầu dùng trong mùa hè cắm vào búi tóc, trang điểm gì thêm ngoại trừ tô chút son môi mang vị hoa quả, Trang Lạc Yên khoát tay: "Cứ thế là được."

      Thính Trúc nhìn chủ tử mình, tuy lúc này phải là thời điểm xinh đẹp nhất của người nhưng lại khiến người đối diện cảm thấy thoải mái dễ chịu vô cùng, nhất là vào giữa mùa nóng bức, bộ dáng của chủ tử làm người ta cảm thấy khoan khoái.

      Trang Lạc Yên vất vả chuẩn bị hề uổng phí, Hoàng đế vừa đến chỗ nàng, sắc mặt liền nhõm nhiều, hiển nhiên trang phục của nàng và bài trí trong các khiến thấy thư thái hơn.

      cho cùng, vị Hoàng đế này tuy khó nắm bắt nhưng vẫn còn dễ chiều hơn vị sếp cũ - kẻ e rằng kiếp sau có đầu thai thành thứ gì vẫn khiến người ta cảm thấy Thượng đế nhân từ, Trang Lạc Yên nhận thấy áp lực của mình trong "công việc" này quá lớn.

      Đêm nay Phong Cẩn ngủ rất ngon, phải ngửi thứ mùi hương ngột ngạt, phải chạm vào mái tóc bóng nhẫy dầu, lại thêm mùi nhàn nhạt mát mẻ người Chiêu tần khiến rất thoải mái, ngủ mạch tới tận lúc Cao Đức Trung quỳ gọi mời dậy.

      đêm say giấc, tâm trạng Phong Cẩn ốt hơn nhiều, ngửi thấy mùi hương man mát nhàn nhạt trong phòng, liền mở miệng thưởng ít đồ. Sau đó quyết định phân vị cho Chiêu tần này. Dù sao đấy cũng là nữ tử rất hợp ý mà lại say đắm, nên cứ để nàng đứng ở phân vị "tần" tòng tứ phẩm mãi được.

      "Bãi giá!"

      Trang Lạc Yên nhìn Phong Cẩn mất, tay vuốt vuốt cần cổ trơn tru dính chút mồ hôi, ngáp cái, tên Hoàng đế này có phải khá lâu tới hậu cung rồi , tối qua tác chiến ác liệt như vậy?

      "Bẩm chủ tử, đây là thuốc bổ Hoàng thượng ban thưởng." Vân Tịch bưng bát nước thuốc tới bên giường, phía sau còn có thái giám nội thị theo.

      Trang Lạc Yên nhận bát thuốc, ngửa đầu uống sạch. Thuốc bổ gì đâu, là bát thuốc tránh thai mà thôi, Hoàng đế định để nàng có con lúc này, nàng cũng chẳng có ý đó. địa vị nàng lúc này đủ để che chở đứa bé, dù có thể làm được, nàng cũng định sinh con bằng thân thể mười tám tuổi, tuy tranh đoạt sủng ái rất quan trọng nhưng phải sống được mới hưởng thụ được những phú quý và vinh hoa sau sủng ái ấy chứ, sinh con ở thời đại này rất nguy hiểm, nàng muốn đánh cược mạng mình.

      Thái giám nội thị nhận lấy bát thuốc cạn sạch, vài câu may mắn rồi xin lui.

      "Nếu mà có đứa con..."

      "Nếu có đứa con cũng phải giao cho phi tần khác nuôi mà thôi" Trang Lạc Yên cười cười, để tâm, "Em thấy trong cung có phi tần phân vị thấp nào được nuôi con mình ?"

      Nét mặt Vân Tịch lộ ra vẻ bất đắc dĩ, nàng hiểu những chuyện vòng vo trong cung, "Nô tì cũng chỉ nghĩ thế thôi."

      "Sớm muộn gì cũng có," Trang Lạc Yên muốn với Vân Tịch về chuyện này nữa, bèn qua loa câu với nàng rồi ngáp cái, "Gọi người vào hầu ta thay đồ ." Lại đến giờ thỉnh an Hoàng hậu rồi, việc này cũng giống như quẹt thẻ làm vậy, có điều cái trước cần tốn nơ-ron thần kinh chút, cái sau chỉ cần quẹt thẻ hay vân tay là đủ.

      Vừa thay đồ xong, người của cung Kiền Chính đem những thứ Hoàng đế ban thưởng cho nàng tới. Trang Lạc Yên nhìn mấy món trang sức ngọc ngà châu báu, khóe miệng liền cong lên, nàng là kẻ tầm thường, mấy món đồ xinh xắn lóng lánh này rất hợp mắt nàng.

    5. hpdt

      hpdt Well-Known Member

      Bài viết:
      1,474
      Được thích:
      1,073
      4.3

      Vì chuyện nhận ban thưởng, Trang Lạc Yên tới cung Hoàng hậu trễ hơn mọi ngày, cũng may mà Hoàng hậu hề tỏ ra khó chịu, ban thưởng chỗ ngồi rồi cũng chuyện đôi câu.

      Những phi tần ngồi đây hề gây chuyện với nàng, thứ nhất là vì Trang Lạc Yên đến chậm do bận tiếp nhận ban thưởng của Hoàng đế, thứ hai là vì gần đây tuy Trang Lạc Yên phải là nhân vật được sủng ái nhất nhưng cũng được coi như hợp mắt Hoàng thượng, làm mất lòng lòng vị Chiêu tần này chẳng có gì hay .

      Thời tiết oi bức, Hoàng hậu muốn tán chuyện nhiều, thỉnh an xong liền cho các phi tần về. Lúc ra khỏi cửa, Thục quý phi dẫn đầu trước, phi tần khác dám vượt qua nàng, đợi khi Thục quý phi lên kiệu rồi mới túm năm tụm ba tản .

      Vẫn còn sớm, ánh mặt trời chưa quá gay gắt, Trang Lạc Yên muốn dạo ở nơi nào thanh vắng râm mát chút để tăng cường sức khỏe, tránh cho sau này rơi vào tình trạng mảnh mai yếu đuối đến độ bước bước phải đong đưa vài lượt.

      Vậy mà, vừa tới nơi tĩnh lặng hợp ý lại gặp người ngoài dự đoán.

      ***

      Trang Lạc Yên cố tình chọn chỗ yên tĩnh vì muốn tránh các phi tần khác, nào ngờ ở nơi vắng vẻ này nhưng gặp phải phi tần mà còn là người quen.

      Từ khi Viện phi bị giáng xuống làm Lâm tần, nàng ta tự xin cấm túc tháng, Trang Lạc Yên ngờ lại gặp nàng ta ở đây. Lâm tần Lâm Chỉ Khê còn quý khí như xưa, người mặc chiếc váy lụa mỏng đơn giản, ngay cả ánh mắt cũng cằn cỗi thẫn thờ, như thể lần giáng vị ấy rút sạch sinh khí của nàng ta vậy.

      Trang Lạc Yên nghe năm ấy Nhu phi mới vào cung còn là lương nghi nho , Lâm Chi Khê là chính nhị phẩm chiêu nghi, chỉ vì Lâm Thanh cùng họ với nàng ta lại được Hoàng đế sủng ái, Lâm Chỉ Khê ít lần gây khó dễ cho Lâm Thanh .

      Hôm nay Lâm Chỉ Khê bị giáng vị, Lâm Thanh lại là Nhu phi, chẳng phải tình cảnh năm đó bị đảo ngược?

      "Lâm tần tỉ tỉ có được mạnh khỏe chăng?" Nụ cười của Trang Lạc Yên đặc biệt dịu dàng, vào mắt Lâm tần lúc này lại thành nụ cười báng nhạo.

      "Nào được như Chiêu tần muội muội." Lâm tần đổi sắc mặt, nghiêng người chào nửa lễ, Trang Lạc Yên lễ phép lách người tránh, khóe miệng lại lộ nụ cười giễu cợt. Những nữ tử trong hậu cung này đều uyển chuyển khéo léo, lễ nghi đúng mực hề có chút sơ suất, thế nhưng sau lưng, những hành vi của họ có cái nào tử tế ?

      "Nghe Hoàng thượng thương muội muộỉ, sáng sớm ban cho ít đồ, có thể là được sủng ái nổi bật khắp hậu cung đấy." Lâm tần đến "được sủng ái nổi bật khắp hậu cung" nét cười châm chọc môi càng thêm ràng. Năm ấy nàng ta cũng từng được sủng ái hơn người, hôm nay má hồng chưa phai mà ân tình đoạn, ngay cả phân vị cũng giữ nổi, chẳng biết trong mắt người khác, bản thân mình đáng buồn ra sao.

      "Mấy lời 'sủng ái nổi bật khắp hậu cung' này, muội muội dám nhận." Trang Lạc Ỵên dám tự gắn mình với câu ấy, ai biết người nào bị gắn mác này đều chẳng có kết cục tốt đẹp? Nàng thấy mình vẫn nên hưởng thụ cuộc sống thoải mái ở đây thêm vài năm, cụm từ kia thực hợp với mình.

      Lâm tần nhìn Trang Lạc Yên, thêm gì, nàng thực hề có nửa phần vui mừng với từ "sủng ái nổi bật" ấy, lòng càng thêm cảnh giác với tính nhẫn nại của đối phương. Loại người hề bộc lộ chút vui buồn nào thế này mới là loại đáng sợ nhất trong hậu cung, trước đây là ai vói mình, Chiêu tần chỉ là kẻ có đầu óc?

      Hoàng hậu, Thục quý phi, Ninh phi, Hiền phi, hay là ả Diệp thục nghi bị giáng vị thành Diệp dung hoa kia? Lâm tần cười khổ, người ta thấy Lâm - Trang hai nhà triều chính kiến hợp nhau, chỉ tới khích bác vài câu khiến mình gây chuyện với Chiêu tần, cuối cùng, ai mới là kẻ có đầu óc?

      "Sủng ái hơn người ư..." Lâm tần cười mệt mỏi, "Ai hơn ai, ai lại kém ai?" Trong hậu cung này, đâu ít kẻ từng vẻ vang hơn người, lại có mấy ai giữ được vẻ vang ấy đến cuối cùng?

      Trang Lạc Yên phát tâm tình của Lâm tần rất kém, giống như oán hận, cũng giống như cam lòng, ngược lại dường như là nản lòng thoái chí, khỏi nhìn người này thêm chút. Lúc ấy nàng mới phát Lâm Chi Khê này khi tháo bỏ trang sức rườm rà lại lộ ra gương mặt rất xinh đẹp, chỉ tiếc làn da còn được non mịn được như thiếu nữ mà thôi.

      "Hôm nay ngươi cười người, ngày mai người cười ngươi, ngươi há biết được mình ra sao?" Ánh mắt hơi ủ rũ của Lâm tần chợt bắt lấy ánh mắt Trang Lạc Yên, "Ta thua ta hối hận, nhưng ngươi có thể cười được đến bao giờ?"

      Trang Lạc Yên đứng đối diện với nàng ta, rằng.

      Lâm tần khinh thường cười tiếng, chỉ vào bụi hoa, : " tháng trước, ta còn nhớ nơi đây thược dược nở đẹp nhất, nay lại thay thế bằng phượng tiên, ai có thể hoa nào đẹp hơn?"

      Nghiêng đầu nhìn bụi phượng tiên, Trang Lạc Yên vẫn cười cười .

      "Ta dõi theo ngươi," Lâm tần đột nhiên ghé sát tai Trang Lạc Yên, giọng mệt mỏi còn mang theo tang thương lẫn điên cuồng, "Ta muốn nhìn thấy ngươi từ chỗ được sủng ái hơn người rơi xuống nước này như ta, hoặc là… càng đáng thương hơn ta." xong, nàng ta cười , vịn tay cung nữ mất.

      Trang Lạc Yên quay đầu nhìn theo bóng lưng nàng ta, nhíu mày, nàng có nên cho Lâm tần biết, nàng chưa bao giờ tự so mình với hoa?

      Dù con như hoa, hoa nở cũng là vì mình mà nở, cần gì phải quan tâm đến ánh mắt người khác? Cố gắng bản thân mình hơn chút, đợi đến lúc hoa tàn cũng ít vài phần tiếc nuối, chẳng phải sao?

      Đúng lúc Trang Lạc Yên chuẩn bị ra về, chợt nghe phía sau có tiếng động khẽ, quay đầu lại, nàng bắt gặp người hồi lâu chưa chạm mặt, Trang Uyển Thanh.

      "Chào tỉ tỉ." Trang Lạc Yên rũ mắt, đóng vai muội muội ngoan ngoãn lễ phép.

      "Chiêu tần," Trang Uyển Thanh lạnh nhạt hành lễ, "Mới rồi thấy Lâm tần tỉ tỉ vui vẻ ra từ phía này, Chiêu tần muội muội trò truyện với Lâm tần vui vẻ lắm?"

      Trong cung ai biết, quan hệ giữa Lâm Chi Khê và Trang Lạc Yên như nước lửa, lời này của Trang Uyển Thanh chỉ mang hơi hướm châm chọc.

      "Muội muội nghe , tỉ tỉ và Lâm tần cũng có nhiều dịp trò truyện vui vẻ với nhau." Trang Lạc Yên thực ra cũng biết, khi còn là Viện phi, Lâm Chỉ Khê từng gây khó dễ cho Trang Uyển Thanh, bây giờ thấy Lâm Chỉ Khê như vậy, biết trong lòng nàng ta nghĩ gì.

      Trang Uyển Thanh ngờ Trang Lạc Yên lại thế, nàng ta hơi sững sờ, sầm mặt lại: "Muội cần gì phải châm chọc ta như vậy?"

      "Chẳng phải vừa rồi tỉ cũng mới thế sao?" Trang Lạc Yên mỉm cười, "Tỉ là nhanh quên."

      "Kỳ thực ta cũng muốn đấu với muội," Trang Uyển Thanh cười khổ tiếng, "Từ ta được gia đình coi trọng, sau bị đưa vào cung, mẫu thân ta nhờ thế mới sống dễ chịu hơn chút. Đúng, ta là con thị thiếp, nhan sắc bằng muội, vì vậy từ sau khi muội vào cung, cuộc sống của mẫu thân ta trong phủ lại ngày càng khốn khổ."

      "Ta từng hận muội, hận muội bề ngoài đẹp đẽ mà tính tình lại xấu xa, cứ thích gây chuyện với ta khắp chốn," sắc mặt Trang Uyển Thanh trở nên ưu thương, dường như nhớ lại những ngày qua, "Nhưng nay mẫu thân ta mất, ta cũng chẳng có gì tranh được với muội. Hai ta mặc dù tình cảm tốt nhưng rốt cuộc vẫn đều là nữ tử nhà họ Trang, cuộc sống nơi hậu cung này quá khó khăn, ta muốn tiếp tục mình đối mặt với những đấu tranh và mưu tính ấy."

      Trang Lạc Yên nghe vậy ngẩng đầu cẩn thận quan sát Trang Uyển Thanh, thấy nàng ta tuy bị mình nhìn kỹ nhưng vẫn hề mất tự nhiên, bèn cười : "Tỉ tỉ gì thế, hai chúng ta đương nhiên nên giúp đỡ lẫn nhau."

      "Muội muội nghĩ như vậy, ta yên lòng rồi," mặt Trang Uyển Thanh lộ ý cười , ngay lập tức lại hạ giọng, , "Muội phải cẩn thận Thục quý phi và Ninh phi." xong, nàng ta liếc nhìn bốn phía, vội vội vàng vàng bỏ .

      "Chủ tử, chuyện này..." Vân Tịch là nha hoàn Trang Lạc Yên mang theo từ phủ đệ, đương nhiên biết tình cảm giữa hai vị tiểu thư nhà mình, hôm nay Trang tiệp dư làm như vậy, biết là muốn lấy lòng hay có mục đích khác?

      "Nàng ta chẳng qua chỉ đống lời đâu đâu mà rốt cuộc lại như chưa gì thôi." Trang Lạc Yên thờ ơ cười, hiển nhiên nàng tin Trang Uyển Thanh này muốn đến lấy lòng mình, nếu đúng là như vậy, nàng ta giữ được bình tĩnh và tự nhiên đến thế. Mặt khác, trong hậu cung, người nào phải đề phòng, huống chi là vị Thục quý phi được sủng ái nhất cùng với vị Ninh phi có tiếng là tri kỷ của Hoàng đế kia

      Trang Uyển Thanh chỉ là tiệp dư nho , căn cơ trong hậu cung chẳng có bao nhiêu, dù theo vị phi tần địa vị cao nào nữa cũng chỉ là quân cờ mà thôi, nay nàng ta đến lấy lòng nàng, cần biết có dụng ý gì, nàng cũng thể coi là .

      "Vậy chúng ta nên làm gì bây giờ?"' Vân Tịch hạ giọng hỏi.

      "Làm gì là làm gì?" Trang Lạc Yên cúi người bấm đóa phượng tiên, "Tỉ muội gặp nhau, vài câu có gì ổn?"

      Vân Tịch trợn to mắt, ý của chủ tử là coi như chuyện hôm nay hề xảy ra, cũng tức là thèm để ý đến thái độ lấy lòng của Trang tiệp dư?

      "Về thôi, ta cũng mệt rồi." Trang Lạc Yên muốn bắt tay hợp tác với Trang Uyển Thanh làm gì, huống hồ, chẳng phải nàng chỉ là phi tần thông minh lắm lại còn Hoàng đế say đắm hay sao?

      thế giới này, đồng đội như heo phải điều đáng sợ nhất, mà đáng sợ nhất là đồng đội khoác da heo tay lúc nào cũng lăm lăm con dao đứng sau lưng mình. Trang Uyển Thanh còn khả năng thành tâm hợp tác với nàng, mà nàng cũng chẳng tin trong hậu cung còn tồn tại thứ tình cảm hư vô có tên là "tình tỉ muội", so với tình hữu nghị thương trường loại tình cảm này càng đáng tin bằng.

      "Bẩm Hoàng thượng, thái giám nội thị cầu kiến ạ," Cao Đức Trung thấy Hoàng thượng cúi đầu phê duyệt tấu trương bèn giọng nhắc nhở, tuy rằng gần đây đa số lần ngài đều gặp.

      "Tuyên." Phong Cẩn ngẩng đầu, phê xong tấu chương trong tay mới ngước lên, thấy thái giám bưng khay cúi đầu tiến vào, ra vẻ thờ ơ liếc nhìn khay thẻ vươn tay cầm thẻ bài Đào Ngọc các, : "Chiêu tần ."

      Thái giám nội thị lại lẳng lặng xin lui, Cao Đức Trung cũng cùng bước ra ngoài, sai thái giám nhanh nhẹn bên mình tới Đào Ngọc các truyền chỉ. Tối hôm qua Hoàng thượng mới nghỉ ở Đào Ngọc các, hôm nay lại lật thẻ bài của Chiêu tần, đúng là hiếm có.

      "Bẩm nương nương, hôm nay Hoàng thượng lại lật thẻ bài,” Hòa Ngọc tới bên cạnh Hoàng hậu, "Nghe vẫn là Đào Ngọc các. "

      "Hôm qua chẳng phải Hoàng thượng lật thẻ bài của Yên quý tần, tới Lâm Nguyệt hiên?" Hoàng hậu thả kinh thư trong tay xuống, giọng bình thản, “Đào Ngọc các Chiêu tần đúng là nữ tử đáng , Hoàng thượng thỉnh thoảng tới đó đôi lần cũng là chuyện bình thường." Huống chi vị này cũng tính là được sủng ái nhất, chẳng đáng để nàng đứng ngồi yên chỉ vì Hoàng thượng đến đó liên tục hai đêm mà làm ra chuyện gì khiến Hoàng thượng bất mãn.

      Hòa Ngọc nhìn sắc mặt Hoàng hậu, biết người thèm để ý đến việc này, bèn lẳng lặng lui ra.

      Hoàng hậu tiếp tục cúi đầu đọc kinh Phật, khóe miệng còn lộ nụ cười mỉm, là do kinh Phật khai sáng cho nàng hay do nguyên nhân nào khác.

      Số lần Phong Cẩn đến Đào Ngọc các tính là nhiều, mỗi lần tới lại nhận được trải nghiệm khác lạ. Chiêu tần lắm tài nghệ như các phi tần khác nhưng ở bên cạnh nàng ấy lại đặc biệt dễ chịu. Có đôi khi nghĩ, lẽ nào khi người đặt người khác vào tim mọi chuyện đều lấy người ầy làm trọng tâm? Vì vậy bản thân tới Đào Ngọc các này mới cảm thấy thư thái dễ chịu như thế?

      Kiệu dừng trước cửa Đào Ngọc các, Phong Cẩn vén rèm che, liền bắt gặp hình ảnh nữ tử áo trắng dịu dàng cúi người đón chào, mái tóc đen óng chỉ cài cây trâm ngọc, trông biếng nhác mà phong tình.

      "Ái phi mời đứng lên." Đến gần, vẫn ngửi thấy mùi hương man mát nhàn nhạt, những bức bối trong người chợt như tan mất.

      Hai người dắt tay cùng bước vào cửa, phòng trong có đặt chậu băng khiến khí thoáng đãng hơn nhiều, Phong Cẩn ngồi xuống bên cửa sổ, ôm Trang Lạc Yên đặt lên đầu gối mình: "Trẫm nhớ ái phi và Trang tiệp dư là hai chị em, có đúng ?

      "Hoàng thượng bận rộn việc triều chính mà vẫn còn nhớ chút việc của tỉ muội thiếp, khiến thiếp bất ngờ quá," Trang Lạc Yên cố gắng ra vẻ muốn giấu tôn sùng của mình lại vừa có thể khiến Hoàng đế phát , "Thiếp và tỉ ấy là tỉ muội khác mẹ, có điều hai tỉ muội thiếp được lớn lên cùng nhau, thời gian ở chung với tỉ tỉ nhiều. Hơn nữa, khi còn bé, tỉ tỉ ngoan ngoãn hơn thiếp, phụ thân thường lấy tỉ tỉ làm gương, nhưng khi ấy thiếp còn hiểu chuyện, từng có mâu thuẫn với tỉ tỉ, giờ ngẫm lại, thấy đúng là nên."

      Phong Cẩn nghe vậy, chẳng lưu tâm : "Đích thứ khác biệt, nàng và tỉ tỉ tình cảm sâu đậm cũng là bình thường mà thôi."

      Trang Lạc Yên cúi đầu xấu hổ cười cười, gì thêm.

      Nàng hiểu ý Hoàng đế, làm chủ nhân chân chính của hậu cung, đương nhiên muốn những "nhân viên" trong đó kết bè kết đảng. Thêm vào đó, vị Hoàng đế này khi còn chưa lên ngôi vốn là con vợ cả, nhưng lúc đó hình như có vị hoàng tử khác vì mẹ đẻ được sủng ái nên rất kiêu ngạo, ngang ngược, giờ Phong Cẩn như vậy cũng có gì kỳ cục. Đương nhiên, những lời này có ý tứ sâu xa gì hơn nàng dám chắc. Chỉ có điểm chắc chắn, đó là, nàng thể thân mật hơn với Trang Uyển Thanh được. Sáng hôm nay Trang Uyển Thanh vừa tìm nàng chuyện, đến tối Hoàng đế nhắc tới việc này, biết là trùng hợp hay là cảnh cáo đây?

      Phong Cẩn thấy Trang Lạc Yên thẹn thùng cúi đầu bèn phất tay cho người hầu trong phòng lui ra, sau đó bế nàng lên, bước về phía giường.

      Người bên lò tựa nguyệt

      Tay trắng như sương tuyết(*)

      (*) Trích trong "Bồ tát man" của Vi Trang – nhà thơ thời Vãn Đường.

      Câu thơ tuyệt vời này vẫn đủ để miêu tả nữ tử nằm dưới lúc này. Phong Cẩn vuốt ve làn da trơn mịn dưới tay, thỏa mãn nằm xuống giường, ngửi hương thơm nhàn nhạt phảng phất thân người bên cạnh: "Ái phi quả đúng như bài thơ này:

      Tay mềm như tranh non lên tươi

      Tựa như mỡ đọng trắng mướt làn da

      Cổ lại cao trắng nõn nà

      Hột bầu tề chỉnh răng ngà ngà trong

      Trán vuông cao, ngài cong rức

      Miệng có duyên những lúc mỉm cười

      Mắt xinh đen trắng sáng ngời."(*)

      (*) Bài phủ "Người đẹp 2" trích trong Kinh thi – bản dịch thở của Tạ QuangPhát.

      Trang Lạc Yên làm bộ thẹn thùng dúi đầu vào ngực Hoàng đế, trong lòng lại thầm cảm khải, quả nhiên bất kì loại đàn ông nào, khi lên giường đều biết ngọt.

      Đường đường là minh quân, giở thơ từ chòng ghẹo nữ tử làm gi chứ? Xem ra Hoàng đế cũng mắc loại tật xấu ngầm của nam giới chung rồi.

      ************************************

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :