1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Nghề Làm Phi - Nguyệt Hạ Điệp Ảnh (FULL 2 tập)

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. hpdt

      hpdt Well-Known Member

      Bài viết:
      1,474
      Được thích:
      1,073
      Chương 2

      2.1

      Chuyện Hoàng đế lần thứ hai lật thẻ bài của mình khiến Trang Lạc Yên bất ngờ, dù sao nàng cũng dốc sức phen, nếu vị Hoàng đế này chơi cùng mình đêm rồi ném ra khỏi đầu có nghĩa là từ nay về sau mình đừng hi vọng có thể ngẩng mặt ở nơi này.

      Tối nay Thành Tuyên đế tới sớm hơn hôm qua gần canh giờ, mặc chiếc áo bào lụa mềm thêu rồng bằng tơ vàng, tóc được buộc trong kim quan(*) chạm song long phun châu, nhìn cũng ra dáng lắm.

      (*) Kim quan: trong bốn loại vật trang sức đội đầu của nam giới thời cổ đại (thường gọi là “Đầu y”), là loại mũ dùng để búi tóc của giới quý tộc.

      Trang Lạc Yên mặc loại váy bó eo như tối qua mà diện chiếc váy lụa mỏng rộng, làn váy dài mềm mại chấm đất khiến nàng trông tha thướt xuất trần.

      “Nghe hôm nay nàng vẫn tới cung Cảnh Ương thỉnh an?” Phong Cẩn ngồi ghế có đệm mềm, trong tay là tách trà nóng bốc hơi nghi ngút.

      “Hoàng thượng thương thiếp, thiếp rất vui, chỉ là từ trước đến nay Hoàng hậu nương nương đối đãi nhân hậu với các tỉ muội, thiếp sao có thể đến thỉnh an.” Trang Lạc Yên đến đó, áy náy cười, “Thời gian đầu mới tiến cung hiểu chuyện, cũng từng thất nghi trước Hoàng hậu nương nương, may mà người trách tội, có điều giờ ngẫm lại, trong lòng thiếp vẫn thấy thẹn.”

      “Nàng có thể biết sai, kiêu ngạo là rất đáng quý.” Phong Cẩn ngẩng đầu nhìn Trang Lạc Yên chút, thấy nàng tóc đen phủ vai mềm, rất hấp dẫn, bèn vươn tay ôm đặt lên đầu gối, vuốt mái tóc nàng, cảm giác mềm mượt tay khiến thư thái vô cùng, “Ái phi tuổi còn hiểu những điều ấy, trẫm rất yên lòng.”

      “Hoàng thượng thích là tần thiếp vui rồi.” Người con ngồi đầu gối Đế vương hề cảm thấy bất an, ngược lại còn giống như những nữ tử bình thường ỷ lại phu quân mà ôm lấy cổ Phong Cẩn, ngẩng đầu mở to cặp mắt đẹp, niềm hân hoan trong mắt ra ràng, “Sau này tần thiếp chú ý hơn nữa.”

      Phong Cẩn nhìn vào đôi mắt ấy, trái tim thoáng xao xuyến chút, nhưng cũng chỉ là khoảnh khắc lỗi nhịp mà thôi, lại mỉm cười vuốt ve làn da non mềm má nàng, “Nàng là ái phi của trẫm, trẫm chiều chuộng nàng chút cũng sao.”

      Khi còn cưng chiều nàng chính là vầng trăng vằng vặc trời, mà khi chán ghét nàng , chỉ sợ ngay cả thềm đá trước cửa cung Kiền Chính, nàng cũng bằng. Trang Lạc Yên cười cười, nép vào lòng Thành Tuyên đế, giấu nhạo báng trong mắt, những kẻ làm Hoàng đế cứ luôn mình “nhất ngôn cửu đỉnh”, nhưng những nữ nhân trong hậu cung có ai bị quân vương “nhất ngôn cửu đỉnh” ấy lừa.

      Ôm người trong lòng tới giường, lại phen thể nghiệm hương vị mây mưa giao hòa, lên núi ngắm tiên.

      Hậu cung có rất nhiều nữ tử, Phong Cẩn cũng từng “nếm” rất nhiều nữ tử đặc biệt, nhưng nàng Trang uyển nghi này thực xứng với hai chữ “mỹ vị”. Phong Cẩn vươn hai tay cho cung nữ thái giám quỳ trước mặt mình chỉnh lại triều phục. Người giường vẫn ngủ say, chẳng có chút xíu cảm giác đối với những động tĩnh trong phòng, khóe miệng còn mang theo nụ cười hạnh phúc.

      Khi triều phục sửa sang xong, Phong Cẩn đột nhiên nhấc chân bước tới bên giường, cúi đầu nhìn gương mặt say ngủ trong bình yên của mĩ nhân, tâm tình vui vẻ : “Đào Ngọc các Trang thị từ khi tiến cung dịu dàng đoan trang, phẩm tính thanh cao, rất vừa ý trẫm, nay đặc biệt tấn phong lên tần, phong hào... Chiêu.”

      Cao Đức Trung đứng phía sau giật mình cả kinh, Trang uyển nghi nhanh chóng tấn phong thành “tần” như thế khiến ông vừa nghi hoặc vừa kinh ngạc, huống chi lại thêm phong hào này...

      “Cao Đức Trung, đưa ý chỉ này thông báo các cung, năm ngày sau là ngày lành, bảo điện Trung Tỉnh chuẩn bi lễ sắc phong.” Phong Cẩn hôn lên giữa hai hàng lông mày của Trang Lạc Yên rồi quay người bưóc ra ngoài.

      “Bẩm vâng.” Cao Đức Trung dám nhìn người giường, trong lòng khiếp sợ vô cùng, chỉ mới hai đêm thôi, Hoàng thượng quả thực sủng ái Trang uyển nghi... à , Chiêu tần, đến như vậy, thực khiến ông bất ngờ, cũng thấy được Chiêu tần này rất có tâm kế.

      “Thuyết văn(*) có , chiêu, nghĩa là ánh sáng mặt trời. Từ này có ý tươi sáng, đẹp đẽ, người bình thường được dùng đến, nay Hoàng thượng dùng từ này làm phong hào...” Hoàng hậu lần phật châu trong tay, động tác dường như nhanh hơn ngày thường chút, “quả thực là có lòng với Trang thị.”

      (*) Thuyết văn: Chính là thuyết văn giải tự. Cuốn tự điển nguyên chữ Hán, cũng là cuốn tự điển đầu tiên xếp chữ theo các bộ thủ do Hứa Thận thời Đông Hán biên soạn.

      Trong lòng Hoàng hậu lúc này thực rất kinh hãi, Trang thị chẳng qua mới chỉ được thánh sủng hai ngày từ “uyển nghi” thăng lên “tần”, tuy chỉ là tòng tứ phẩm nhưng lại có phong hào “Chiêu”, các phi tần cùng bậc gặp nàng ta cũng phải kiêng dè vài phân. Huống chi, bên dưới “phi” , còn có ai ngoài Yên quý tần có phong hào?

      Trang Lạc Yên này tấn chức quả giống với Yên quý tần trước đây, khiến nàng ngờ đến, nếu biết trước có ngày này, hồi đó nàng nên...

      “Bẩm Hoàng hậu nương nương, nô tì nghe nô tài ở cung Kiền Chính mang rất nhiều đồ chơi quý giá tới chỗ Trang... Chiêu tần rồi ạ.” Hòa Ngọc từ ngoài cửa bước vào khẽ bên tai Hoàng hậu.

      Hoàng hậu nghe vậy liền sửng sốt, sau đó lập tức nở nụ cười: “ như vậy, cung Cảnh Ương của chúng ta cũng nên chuẩn bị lễ vật đưa tới mới phải.”

      Hòa Ngọc nghe Hoàng hậu , cúi đầu lui ra ngoài.

      Hoàng hậu vui vẻ trong lòng, tay lần phật châu, bụng nghĩ, vốn tưởng Hoàng thượng chẳng nhiều ít có thích Chiêu tần này, nhưng xem ra cũng chỉ coi là món đồ chơi mà thôi, hôm nay sủng ái, ngày mai chẳng biết quẳng đến góc nào rồi.

      Thân là Đế vương, nếu thực lòng thích người, sao nỡ để người ấy chỉ đứng ở phân vị “tần” nho mà lại phải gánh ghen ghét của bao người khác, như vậy có thể thấy, Hoàng thượng chưa thực lòng thích, chẳng qua thấy có điểm thú vị muốn đùa vui vài ngày mà thôi.

      Điều duy nhất khiến nàng bất mãn, đó là phong hào kia. Phong hào ấy cho thấy, Hoàng thượng tuy có bao nhiêu chân tình với Chiêu tần nhưng cũng có đôi phần thích, giờ nàng nên rộng lượng với nàng ta hơn.

      Đủ loại đồ chân quý và tơ lụa đổ vào Đào Ngọc các như triều lên, phi tử cung này, tiệp dư cung kia, bất kể được sủng ái hay , lúc này đều phái người tặng lễ, tỏ ý chúc mừng Trang Lạc Yên tấn phong, mặc dù trong lòng những người này đều ghen ghét đến nỗi muốn lột da nàng.

      Trang Lạc Yên nhìn các loại đồ vật quý giá khắp phòng, ngắm nghía viên Đông châu lớn có chất lượng cực tốt, nghe Phúc Bảo đọc từng danh mục quà tặng, ngáp cái: “Phòng trong thay mấy món đồ Hoàng thượng mới ban, còn những thứ khác ghi vào danh sách rồi nhập kho .” xong, liếc nhìn Phúc Bảo, “Phân loại cẩn thận nhé, đừng để xảy ra cố gì.”

      Phúc Bảo hiểu ý, hành lễ rồi lui xuống.

      “Chủ tử, hôm nay trời khá đẹp, người có muốn ra ngoài dạo lát ạ?” Thính Trúc bóp chân cho Trang Lạc Yên, cẩn thận hỏi.

      “Lúc này ta mà ra ngoài chẳng phải muốn khiến cho chủ tử các cung ghen tị hay sao?” Trang Lạc Yên lười biếng tựa vào lưng ghế, “Các em cho những người khác, nếu có ai ỷ vào ta mà làm chuyện kiêu căng phách lối ở bên ngoài phạt ba mươi trượng rồi đuổi khỏi Đào Ngọc các, chỗ này của ta thu lưu những kẻ tính khí hơn người.”

      “Nô tì biết ạ.” Thính Trúc cẩn thận đáp lại câu, thấy Trang Lạc Yên nhắm mắt dưỡng thần bèn lên tiếng nữa.

      Lúc này, trong cung biết có bao nhiêu người nghiến răng, đập đồ. Nhưng dù vậy, đợi đến khi gặp mặt, nhất định vẫn cười vui vẻ, thêu bức tranh tình tỉ muội thân thiết.

      ***

      Trong cung Cảnh Ương, các phi tần lớn ngồi với nhau, ai nấy đều cười tươi tắn, chỉ có điều, trong cười đẹp như hoa ấy là những cây kim sắc lạnh.

      Nếu hỏi trở thành “tần” có gì bất đồng so với trước câu trả lời của Trang Lạc Yên là, thời gian phải hành lễ ở trong cung ít . Trang Lạc Yên phát tuy hậu cung ít “nhân viên” nhưng số “nhân viên cao cấp” lại nhiều. Thành Tuyên đế kế vị rất sớm, từ năm mười tám tuổi đăng cơ đến nay gần mười năm, hậu cung cũng chỉ có ngần ấy nữ tử từng được lâm hạnh, nghiêm túc mà , tính là nhiều.

      Nàng nhớ đến Lưu Tử Nghiệp trong chính sử, mới làm Hoàng đế có hai năm ngắn ngủi, hậu cung có đến vạn phi tần. So với ông vua “nổi danh” ấy, Thành Tuyên đế giống như nhà sư khổ hạnh hay Liễu Hạ Huệ(*) vậy.

      (*) Liễu Hạ Huệ: Tên là Triển Cầm, người đất Liễu Hạ thuộc nước Lỗ thời Xuân Thu, nổi tiếng là quân tử ham sắc dục.

      Song, trong hậu cung của Thành Tuyên đế, tuy so lượng mỹ nhân nhiều nhưng chất lượng đều thuộc hàng thượng phẩm, từ dung nhan đến phong thái đều nổi bật, chẳng trách kiếp trước các đồng nghiệp nam đều ao ước làm Hoàng đế. gì nam giới, nữ tử như nàng nhìn những mĩ nhân mềm mại kiều diễm này cùng thấy đẹp trong mắt, vui trong lòng.

      Bên trong phòng, dựa theo phân vị xếp chỗ Trang Lạc Yên ngồi ở phía Uông tần, tuy hai người đều là tần, Uông tần lại thăng tần sớm hơn nàng nhưng Trang Lạc Yên được ban phong hào nên vẫn có vị trí cao hơn các “tần” khác chút.

      Uông tần là nữ tử kiệm lời, mặc dù ngồi bên dưới Trang Lạc Yên nhưng nàng hề tỏ ý bất mãn, rất nghiêm chỉnh, khiến cho ánh mắt người ta thường lướt qua nàng mà hề ấn tượng.

      Người ngồi phía Trang Lạc Yên là Tương hiền tần, tính tình lại sinh động hơn chút, thỉnh thoảng cũng tiếp lời những “đồng nghiệp” khác, khá nhanh nhẹn. Đó là nữ tử nhìn qua như có tâm cơ, tuy vậy, nữ tử nhìn đơn giản, có thể khi làm việc lại mạnh tay, tàn nhẫn hơn so với người khác gấp nhiều lần. Trang Lạc Yên từng nếm trái đắng từ tay những người như vậy hồi làm nên khi đến đây, nàng học được thói quen dám coi thường bất cứ ai.

      “Từ đầu đến giờ, bổn cung còn chưa có dịp lời nào với Chiêu tần muội muội, các vị tỉ muội uống trà có vừa lòng?” Hoàng hậu nâng tách trà, “Hôm qua các nô tài ở điện Trung Tỉnh có , đây là trà mới đầu xuân này, nếu các vị vừa lòng bảo nô tài tới lĩnh về dùng.”

      Đây là muốn cảnh cáo mình, mặc dù mình tạm thời được sủng ái nhưng chủ nhân hậu cung vẫn là nàng ấy, bất cứ cái gì cũng đều phải qua tay Hoàng hậu nàng sao? chuyện vòng vo môn nghệ thuật hại não, Trang Lạc Yên cười đáp: “ ngờ hôm nay tới chỗ Hoàng hậu nương nương lại được nếm thử trà mới, tần thiếp gặp may rồi.” Nàng thiếu đầu óc đến mức khiêu chiến uy quyền của Hoàng hậu, chưa nay trong mắt Thành Tuyên đế, nàng chỉ là hậu phi bình thường có thể khiến ta vui vẻ chút, cho dù Thành Tuyên đế có đôi chút tâm thích nàng nàng cũng muốn xông lên làm chim đầu đàn.

      “Xem muội ngọt chưa kìa, nếu thích sai nô tài trong cung tới lấy, dù sao thứ như trà này phải lấy ra dùng mới là đúng lý, chứ để đó dùng lại thành trà cũ cũng uổng.” Hoàng hậu nghe Trang Lạc Yên thế, mặt liền lộ ý cười.

      “Hoàng hậu nương nương có thể cho Chiêu tần muội muội, vậy thể bỏ qua tần thiếp đấy, hôm nay tần thiếp cũng muốn mặt dày đòi hỏi.” Yên quý tần cười rạng rỡ như hoa, bản thân nàng xuất thân thấp kém nên mặc dù được thánh sủng nhưng cũng chỉ là trắc tam phẩm quý tần, mà Trang Lạc Yên này nhờ có cha làm quan to trong triều, mới được sủng ái mấy ngày bò lên phân vị tần rồi.

      Vốn nàng chỉ nghĩ đó là con bé ngu ngốc, ngờ nay lại thành mối đe dọa cho mình.

      Thục quý phi là người có thân phận tôn quý chỉ sau Hoàng hậu, nàng nâng tách trà bàn tay trắng nõn mịn màng, nhàng thổi làn hơi mặt nước, nhưng chỉ khẽ nhấp ngụm rồi đặt xuống, lấy khăn tay lau khóe miệng, nét mặt điềm tĩnh như cười như : “Vẫn là chỗ Hoàng hậu nương nương mới có thứ tốt nhất, còn chỗ thần thiếp giờ chỉ có trà Thanh Loa năm ngoái thôi.”

      Trang Lạc Yên có ấn tượng gì lắm với trà Thanh Loa nhưng nhìn vẻ đố kỵ của những người khác khi nghe đến ba chữ này liền hiểu, đây hẳn là loại trà rất quý. Thục quý phi này nghe như bâng quơ tùy ý, thực ra cũng là khoe khoang bản thân mà thôi. Nàng vui vẻ xem những người này đấu trí so dũng, như vậy vẫn hơn tự bản thân phải lên sân khấu diễn trò.

      Trong lúc Hoàng hậu, Thục quý phi và Yên quý tần đấu ngầm, Diệp thục dung vốn ngồi bên dưới Ninh phi đột nhiên té xỉu, khiến phòng mĩ nhân giật mình sợ hãi.

      Gọi ngự y tới bắt mạch, sắc mặt những người này càng khó coi hơn, bởi vì Diệp thục dung có thai hai tháng.

      Nếu là phi tần phân vị thấp mang thai, đám người Hoàng hậu khó chịu đến thế, bởi những người đó dù sinh được hoàng tử cũng có tư cách nuôi dưỡng.

      Nhưng Diệp thục dung lại khác, nàng là phi tử tòng nhị phẩm, sinh con là có tư cách tự mình nuôi dạy, nay trong cung chỉ có ba hoàng tử và bốn công chúa, mà mẫu phi của tất cả các hoàng tử công chúa này đều có phân vị cao. Nếu Diệp thục dung sinh được hoàng tử đó là hoàng tử có thân phận cao nhất, Hoàng thượng khó tránh coi trọng vài phần, nếu...

    2. hpdt

      hpdt Well-Known Member

      Bài viết:
      1,474
      Được thích:
      1,073
      2.2

      “Thái y viện các người làm việc kiểu gì thế, Diệp thục dung mang thai rồng là chuyện lớn như vậy, các ngươi hai ngày thỉnh mạch lần mà chuyện trọng yếu vậy lại phát ?” Lúc này Hoàng hậu khó chịu trong lòng, bèn lấy thái y ra xả giận.

      Mọi người đều hiểu , nếu hôm nay Diệp thục dụng ngất ở đây e rằng chuyện này còn bị giấu thời gian nữa. Cũng may sức khỏe của Diệp thục dung tốt, nếu làm sao lại ngất ở cung của Hoàng hậu để rồi bị phát ?

      Hai thái y tới thỉnh mạch nghe Hoàng hậu chất vấn, sợ hãi quỳ sụp xuống, bọn họ sao những tranh đấu trong hoàng cung này, hôm nay vô tội bị liên lụy tới, đến cơ hội biện bạch cho bản thân cũng chẳng có.

      Hoàng hậu cũng phải tâm muốn trừng trị Thái y, lòng nàng hiểu , đây là do Diệp thục dung muốn giấu giếm, cuối cùng chỉ phạt Thái y hai tháng bổng lộc coi như cảnh cáo liền cho qua chuyện này, sau đó sai người thông báo cho Hoàng đế.

      Phong Cẩn vừa hạ triều về cung liền nghe được tin Diệp thục dung có thai. Nghe thái giám báo lại, nét mặt lộ ra vài phần vui mừng nhưng tính là quá đỗi hân hoan, chỉ phân phó ban thưởng xuống mà tới thăm Diệp thục dung.

      Cao Đức Trung nhìn biểu của Hoàng đế như vậy, hiểu rằng Hoàng đế để tâm lắm đến Diệp thục dung này, ông lẳng lặng phía sau, hề nhắc thêm chữ nào tới chuyện đó.

      Phong Cẩn xem xong vài tấu chương, đột nhiên ngẩng đầu : “Cao Đức Trung, đem bình ngọc cao cổ màu xanh tới cho Hoàng hậu, trẫm niệm công lao vất vả cai quản hậu cung, đặc biệt ban thưởng để Hoàng hậu thưởng thức.”

      “Nô tài lĩnh chỉ.” Cao Đức Trung biết tâm tư của Hoàng đế đến cùng là thế nào, chỉ tận tụy làm theo ý chỉ của Hoàng đế, những chuyện khác phải thứ mà nô tài như ông nên biết.

      Cao Đức Trung lui ra rồi, Phong Cẩn dừng phê tấu chương, mặt đâu còn nửa điểm vui mừng.

      Từ khi Diệp Vãn Ca vào cung, cũng sủng hạnh đôi lần, nhưng chỉ tận lực quá lạnh nhạt mà thôi, bởi vì hoàng cung thể lại có thêm hoàng tử mang huyết mạch nhà họ Diệp, ngờ, Diệp thị lại mang bầu.

      Viết thêm chữ “duyệt” lên tấu chương thỉnh an, Phong Cẩn cất cao giọng: “Truyền ý chỉ của trẫm, tối nay Lâm Nguyệt hiên thắp đèn.”

      Theo quy chế, tối nay Hoàng đế hẳn là nên tới chỗ Diệp thục dung, nhưng lại quyết định tới chỗ Yên quý tần, điều này như cái tát đánh lên mặt Diệp thục dung, đương nhiên cũng càng khiến phi tần trong hậu cung thêm ghen ghét Yên quý tần.

      Ngoài điện, Cao Đức Trung thậm chí suy nghĩ, hiểu Hoàng thượng có thực sủng ái Yên quý tần đây?

      Nếu sủng, nữ tử con quan lại sao có thể trong hai năm leo lên vị trí trắc tam phẩm quý tần?

      Nếu sủng ái, vì sao phải cho nàng ấy sủng ái phô trương đến thế, đợi đến lúc má thắm nhạt phai, thánh ân chẳng còn bên mình, Yên quý tần biết làm thế nào?

      Cảm thấy mình suy nghĩ nhiều quá rồi, Cao Đức Trung thoáng giật mình, lẳng lặng lui xuống.

      “Hoàng thượng đêm nay tới chỗ Yên quý tần?” Trang Lạc Yên nghe Phúc Bảo báo tin, mắt hơi nheo lại, lập tức cười : “Ta biết rồi, ngươi lui ra .”

      Màn kịch do hậu cung “sản xuất” quả là đặc sắc.

      ***

      Tin Diệp thục dung có thai vừa truyền ra chưa được vài ngày, cung An Thanh lại báo tín, Thục quý phi bị bệnh, thái y tới thỉnh mạch chỉ ban đêm nhiễm lạnh, cần điều dưỡng, thích hợp ra gió.

      Hoàng hậu nghe , tỏ vẻ rộng lượng miễn Thục quý phi thỉnh an hằng ngày, phi tần các cung kéo tới cung An Thanh thăm hỏi, đều bị Thục quý phi lấy lí do thân mình còn yếu, tiện gặp khách để từ chối.

      Trang Lạc Yên mang theo Thính Trúc và Vân Tịch tới cung An Thanh cũng bị ngăn cản, nàng hề cảm thấy khó chịu, dù sao mình cũng chỉ lấy lệ, gặp hay gặp là chuyện của Thục quý phi, nhưng nàng có tới hay lại là vấn đề lớn của nàng.

      Các cung nữ thái giám qua lại nhìn thấy Trang Lạc Yên đều cúi thấp đầu tỏ ý tôn kính, vô tình gặp được các phi tần phân vị thấp hơn, ai nấy ngoan ngoãn hành lễ thỉnh an, may mắn gặp người nào có địa vị cao hay được sủng ái đến khiêu khích mình.

      Trang Lạc Yên chưa từng quan sát tỉ mỉ xem ngự hoa viên trông như thế nào, hôm nay có dịp chậm rãi , chậm rãi nhìn, mới thấy những bồn hoa hoa cỏ cỏ này được cắt tỉa rất đẹp mắt. Nàng là tục nhân, chẳng nhìn ra những hoa cỏ này bị cắt tỉa mất linh khí hay gì đó tương tự, chỉ cảm thấy hoa nở rất đẹp, có lấy mảnh lá khô, chăm sóc rất chu đáo.

      thầm thở dài tiếng, nàng tự thấy bản thân mình là loại người tục khí, lại nhặt được cái mệnh sống trong hậu cung này, chứ nếu là vị có tâm hồn tinh tế mỏng manh như em Lâm(*), e là bi thương đau buồn phen, sau đó thống khổ giãy giụa tàn héo ở chốn này.

      (*) Em Lâm: Tức Lâm Đại Ngọc, nhân vật nữ chính trong Hồng lâu mộng.

      Ý thức được tư tưởng của mình hớn hở chạy theo hướng tiểu thuyết tình cảm lâm li bi đát, Trang Lạc Yên nỗ lực kéo suy nghĩ quay lại, vịn tay Vân Tịch chưa được bao xa, thấy nữ tử xinh đẹp rạng rỡ mang theo đám người thong thả bước đến.



      “Xin bái kiến Yên quý tần tỉ tỉ.” Trang Lạc Yên thấy là vị Yên quý tần gần đầy nổi bật nhất trong cung bèn khuỵu gối cúi người, cẩn thận quan sát đối phương, thấy nàng ta mặc váy lụa màu cánh đào có thêu hoa trắng, tóc được chải tỉ mỉ thành kiểu tùy vân, mép tóc bên phải cài bộ diêu(*) gắn con bướm bằng tơ vàng khảm ngọc, đôi cánh bướm hơi hơi rung động theo từng bước của Yên quý tần, dải tua bên dưới cũng thoáng phiêu du, đẹp sao hết.

      (*) Bộ diêu: loại trâm cài của nữ tử, phía đầu có những dải đính ngọc dài, khi bước lay động phát ra thanh.

      “Chiêu tần muội muội cần đa lễ, hai ta đều là tỉ muội hầu hạ Hoàng thượng, sao lại khách khí xa lạ như vậy?” Yên quý tần vươn tay như đỡ Trang Lạc Yên dậy, theo mỗi động tác của nàng ta, con bướm bên tóc mai lần nữa động cánh, tựa như muốn bay lên.

      “Bộ diêu này của Yên quý tần tỉ tỉ là đẹp, khiến muội muội rời mắt được nữa đó.” Mắt Trang Lạc Yên đầy hâm mộ nhìn bộ diêu hình con bướm, rất đẹp, mặc dù từng nhìn thấy nhiều sản phẩm tinh xảo của công nghệ đại, nàng vẫn khỏi tấm tắc phen, có the thấy tay nghề của cổ nhân tính tế đến mức tột đỉnh.

      Yên quý tần hiển nhiên rất hài lòng với phản ứng của Trang Lạc Yên, nụ cười mặt nàng ta lộ ra vài nét e thẹn cùng với đắc ý: “Muội muội thích, ta vốn nên tặng muội, có điều bộ diêu này là Hoàng thượng ban thưởng, dám đem tặng người khác.”

      “Đó là do Hoàng thượng mến tỉ tỉ, muội muội sao dám đoạt bảo vật của người khác, huống chi bộ diêu đeo tóc tỉ tỉ mói là xứng đôi, cho muội muội thành ra lãng phí vật tốt mà thôi.” Trang Lạc Yên vẫn biểu thoải mái như cũ, giọng mang theo phần hâm mộ lại khiến người ta cho là ghen ghét.

      Yên quý tần vừa lòng với phản ứng của Trang Lạc Yên rồi vui vẻ dẫn người , Trang Lạc Yên nhìn theo bóng lưng nàng ta, ý cười mặt cũng giảm. Quả nhiên, nữ tử ở thời đại nào cũng thế, khi nàng ta muốn khoe khoang bản thân, mình chỉ cần thuận theo ý nàng ta, nàng ta liền có thể đắc chí thỏa mãn, liệu đây có phải là mặt đáng cũng là đáng trách của nữ tử thích hư vinh?

      Ở bất kỳ thời đại nào, nữ tử đều dễ thỏa mãn hơn nam giới. Dù là ở kiếp trước, trong xã hội đại, rất nhiều nữ tử chỉ mong muốn có gia đình êm ấm, người chồng kiên định, ổn trọng, biết gánh trách nhiệm mà thôi. Nhưng ở thời đại nào cũng thế, những thứ đàn ông muốn bao giờ cũng rất nhiều so với nữ tử: quyền thế, danh lợi, tiền tài, người đẹp.

      Nữ tử cổ đại suốt đời bị ràng buộc trong tam tòng tứ đức, còn nữ tử đại, mới hơi mạnh mẽ chút liền bị xếp vào loại người thứ ba, yếu đuối ít, họ lại kêu là áp lực quá nhiều, nữ tử chỉ lo hưởng thụ, biết kiếm tiền nuôi gia đình.

      Đàn ông luôn luôn lải nhải mình vất vả thế nào, nhưng có mấy ai thấy người bên mình từ ngây thơ thành người phụ nữ luống tuối khô cằn, mái ấm sinh ra và nuôi nấng bản thân bao năm nay lại thành “nhà ngoại”, chín tháng mười ngày mang nặng đẻ đau, đứa con lại mang họ mình. Phụ nữ hiếu thảo với cha mẹ chồng là chuyện đương nhiên, đàn ông hơi chút tử tế với nhà vợ liền được khen là đàn ông tốt; sau khi kết hôn, đàn ông thay lòng đổi dạ chỉ bị mắng câu lăng nhăng, mà phụ nữ chỉ cần hơi thân thiết với người đàn ông khác bị mắng là lăng loàn vô liêm sỉ.

      Kỳ thực, ở thời đại nào cũng thế, bất luận là phong kiến hay đại, xã hội đều đối xử công băng với nữ tử. Vì vậy, khi Trang Lạc Yên tới nơi này, nàng chưa từng cảm thấy khó chịu. Ở đại, mấy chàng có điều kiện tốt chẳng phải đều khiến nhiều nàng dùng hết khả năng giành giật đó sao? Chỉ có điểm khác biệt là những tranh đoạt thầm nay được đưa lên mặt nước mà thôi, nào thấy tay ai sạch hơn ai.

      Nữ tử muốn sống tốt phải có khả năng tự nhận thức. Cuộc sống vốn có thể dùng tâm thế vui vẻ để trải nghiệm, hà cớ phải dằn vặt mình vì những chuyện đâu, cuối cùng hỏng cả đời. Đến sau cùng, liệu có ai cảm thông, kết cục chỉ nhận được chữ “ngốc” mà thôi.

      Vân Tịch và Thính Trúc thấy vẻ mặt chủ tử thờ ơ, ánh mắt có điểm mông lung, liền biết suy nghĩ của nàng lại lan man đến nơi khác rồi. Hai người dám quấy rầy, chỉ đành cẩn thận đỡ nàng chầm chậm để tránh vấp ngã.

      “Chủ tử, xem kìa, bông mẫu đơn kia nở đẹp quá.” Vân Tịch thấy khóm mẫu đơn rực rỡ, nhịn được khen ngợi câu.

      Trang Lạc Yên hồi thần, nhìn bông mẫu đơn tím ngắt, bên cạnh còn mấy đóa thược dược, chợt nhớ tới bài thơ đời Đường miêu tả hoa mẫu đơn:

      “Ngoài sân thược dược đẹp riêng mình

      Sen trước ao tranh chút tình

      Duy chỉ mẫu đơn là quốc sắc

      Nở hoa chính lúc rộn kinh thành.”(*)

      (*) Bài “Thưởng mẫu đơn” của Lưu Vũ Tích - nhà thơ thời Trung Đường, bản dịch của Điệp Luyến Hoa đăng tại Thivien.net.

      “Loại mẫu đơn này có tên riêng, gọi là Cát Cân Tử,” giọng thánh thót êm ái vang lên, bởi vì giọng này quá tuyệt vời nên Trang Lạc Yên nhớ rất kỹ, nàng quỳ gối hành lễ, “Xin ra mắt Nhu phi nương nương.”

      cần đa lễ.” Mỗi thanh của Nhu phi nhàng lại ngọt ngào vô cùng, nàng nhìn mấy đóa Cát Cân Tử nở rực rỡ chút rồi , “Loại mẫu đơn này được coi là danh phẩm, về tươi đẹp phải là Đại Ngụy Tử, về thanh thoát duyên dáng phải là Dạ Quang Bạch. Loại Cát Cân Tử này, đẹp có đẹp nhưng chưa đủ diễm lệ lại thiếu phần thanh tú, ở trong ngự hoa viên chưa được tính là nổi bật, ngờ lại lọt vào mắt Chiêu tần muội muội.”

      “Tần thiếp là tục nhân, thấy hoa đẹp liền vui, lại biết mẫu đơn còn có loại tuyệt sắc như vậy.” Lạc Yên cười đáp, “Chỉ là hoa đẹp trong mắt từng người mà thôi.”

      Nhu phi cũng cười tủm tỉm: “Có được lời ấy của Chiêu tần muội muội, Cát Cân Tử này tuy nổi bật nhưng nó cũng đẹp hơn đôi chút.”

      Đợi khi Nhu phi xa, Trang Lạc Yên mới cười khẽ tiếng. Nhu phi này đâu phải đến đàm luận mẫu đơn với mình, chẳng qua mượn Cát Cân Tử để ra oai phủ đầu mà thôi, ý muốn ám chỉ dung mạo mình chẳng phải đẹp nhất, phong thái lại phải xuất trần nhất hậu cung, đừng nghĩ đoạt được ưu ái của Hoàng thượng mà si tâm vọng tưởng.

      Phong hào “Nhu” này quả là hợp, đây chẳng phải trong mềm mại có giấu kim sao, giọng đẹp đẽ lại ra những lời này, là... đáng tiếc.

      “Chủ tử...” Vân Tịch và Thính Trúc cũng phải đầu gỗ, đương nhiên hiểu được ý trong lời của Nhu phi, khỏi lo lắng nhìn Trang Lạc Yên.

      bảo nô tài của điện Trung Tỉnh, đồ đưa tới Đào Ngọc các mấy ngày sau thêm vài cành Cát Cân Tử, ta đột nhiên cảm thấy thích hoa này.”

      “Thưa vâng.” Vân Tịch và Thính Trúc liếc nhìn nhau, coi như hiểu mấy câu ám chỉ của Nhu phi lúc trước.

      Từ khi Diệp thục dung có thai, Hoàng đế có đôi lần lật thẻ bài của Yên quý tần, Nhu phi và Thục quý phi, hôm nay Thục quý phi bị bệnh, mọi người đều cho rằng Hoàng thượng lật thẻ bài của Yên quý tần hay Nhu phi Hoàng thượng lại muốn tới Đào Ngọc các.

      Gần đây chủ nhân Đào Ngọc các cũng được coi là người được sủng ái, nhưng so với mấy người Nhu phi kém xa, vậy nên khi Hoàng đế lật thẻ bài cũng tạo nên nhiều sóng gió trong cung như Yên quý tần vào ngày Diệp thục dung được chẩn đoán có thai.



      Khi Thành Tuyên đế bước vào Đào Ngọc các, thấy bình sứ trắng mảnh cắm vài cành Cát Cân Tử, thuận miệng : “Ái phi thích mẫu đơn ngày mai bảo điện Trung Tỉnh đưa tới vài bồn hoa.”

      “Hoàng thượng đừng nên lãng phí danh phẩm như vậy, thiếp chẳng qua thấy hoa nở đẹp mắt nên bảo người mang đến vài cành ngắm chơi, nếu đưa cả bồn hoa lại đây, sợ mấy ngày sau Hoàng thượng nhìn đến chỉ còn cây khô thôi.”

      Thành Tuyên đế hơi sững lại, ngờ Chiêu tần lại thẳng thừng cự tuyệt như vậy, nếu là những người khác, dù nhận được thưởng cái gì cũng vui vẻ tạ ơn.

      “Ái phi thích những danh phẩm này?” Thành Tuyên đế thấy Trang Lạc Yên như vậy liền nổi hứng thú hỏi cặn kẽ.

      “Hoàng thượng vậy là trêu chọc thiếp rồi.” Giai nhân liếc mắt cái, liền mang hơi hướm quyến rũ lạ thường. Động tác này của Trang Lạc Yên rất tự nhiên, trông đẹp mắt hơn so với những cử chi vờ e thẹn của những người khác nhiều, “Thiếp vốn là kẻ tầm thường, cớ gì muốn chà đạp hoa xinh?”

      “Ái phi cũng thành quá,” Phong Cẩn bị cái liếc mắt khiến cho trong lòng ngứa ngáy khó tả, hôn nhanh lên khóe môi nàng cái, “Nhưng trong mắt trẫm, ái phi còn kiều diễm hơn hoa kia vài phần, bằng để trẫm thưởng thức chút?”

      Tuyệt đối thể tin lời Hoàng đế, khi tin tưởng chắc chắn liền thảm rồi.

      Đặc biệt trong trường hợp nàng đây đẹp hơn hoa mà tay chân lại như tên đói bụng mấy tháng, cho nên trong lời này của Hoàng đế, “thưởng thức” là , còn về phần đẹp hơn mẫu đơn gì gì đó - nửa đêm nằm mơ phải chuyện tốt đâu.

      tinh đánh nhau là hoạt động rất tốn năng lượng, nhất là khi hành vi của đối phương còn hung hãn hơn cả sói đói.
      lananhtran51, trạch nữB.Cat thích bài này.

    3. hpdt

      hpdt Well-Known Member

      Bài viết:
      1,474
      Được thích:
      1,073
      2.3

      Sáng hôm sau, khi Trang Lạc Yên tỉnh lại, Thanh Tuyên đế khoác long bào, đứng dang tay cho cung nữ quỳ mặt đất chỉnh vạt áo. Thấy nàng tỉnh lại, Thành Tuyên đế ôn hòa : “Ái phi ngủ say .”

      “Đây đâu phải hoàn toàn là lỗi của thiếp.” Trang Lạc Yên câu như oán như hờn, khiến khóe miệng Thành Tuyên đế lại lộ ra ý cười.

      Trang Lạc Yên nhìn nụ cười của Thành Tuyên đế, lười biếng dụi mình vào chăn, đàn ông chính là như thế, nữ tử khen ngọt thích nghe, chỉ thích nghe người ta oán trách.

      Sao mà hợp với chữ “ti tiện” đến thế!

      ***

      “Bẩm Hoàng thượng, bồn hoa này...” Cao Đức Trung nhìn mấy bồn hoa Cát Cân Tử trước mặt, hoa này đẹp có đẹp nhưng coi là tinh quý, sao Hoàng thượng lại đột nhiên thích loại hoa ấy nhỉ?

      “Trẫm thấy Cát Cân Tử này cũng có cái hay riêng.” Thành Tuyên đế vuốt lên cánh hoa tím ngát, cảm thấy chút lành lạnh xen lẫn chút mịn màng truyền đến từ đầu ngón tay, làm cho người ta thấy thư thái dễ chịu, “Đưa mấy bồn hoa này tới Đào Ngọc các.”

      Cao Đức Trung cúi đầu, ánh mắt thoáng liếc tới mấy bồn Cát Cân Tử nở rực rỡ, nếu ông nhớ lầm, vị quý chủ nhân ở Đào Ngọc các kia chỉ là vị tần nho , Hoàng thượng ban thưởng Cát Cân Tử này, chẳng phải nâng cao địa vị của Chiêu tần trong cung sao?

      Nếu là ban thưởng loài hoa khác có vấn đề gì, nhưng mẫu đơn phải loài hoa tầm thường, đây là loài hoa tượng trưng cho cao quý, mà phàm là dính vào chữ “quý” đâu còn bình thường?

      Xưa nay, thái độ của Hoàng thượng đối với hậu cung là chỉ chiều mà , chẳng những thế, dù là được cưng chiều cũng chỉ vừa phải. Chiêu tần này là ai, Hoàng thượng nhớ nhưng ông vẫn ghi nhớ, mới tiến cung được thời gian ngắn gây thù chuốc oán với vài vị chủ nhân khác trong cung, tuy vẻ ngoài có điểm nổi bật nhưng tính tình và cách cư xử tốt lắm, vậy nên Hoàng thượng chỉ lật thẻ bài vài lần rồi quên luôn. Trước đó vài ngày, khi Chiêu tần vẫn là uyển nghi từng bị ít người trong cung giày vò trận, lần lật chuyển tình thế này quả có ngoài dự đoán của ông, hay biểu lỗ mãng kém thông minh ngày xưa của vị tiểu chủ tử họ Trang này chỉ là giả bộ?

      Nhưng giả ngu ngốc đến mức khiến Hoàng thượng ghét bỏ đâu có lợi gì cho nàng ta? Mà nếu phải giả ngốc, người làm sao có thể thay đổi nhiều đến như vậy chỉ trong mấy ngày?

      “Ngươi nghĩ vì sao trẫm lại ban thưởng mẫu đơn cho Chiêu tần?” Thanh Tuyên đế thoáng đưa mắt về phía Cao Đức Trung, khóe miệng còn mang theo đôi phần đùa cợt, có thể thấy tâm trạng của lúc này khá tốt.

      “Nô tài dám.” Nháy mắt, Cao Đức Trung toát mồ hôi lạnh ròng ròng, dò xét tâm tư Đế vương là tội mất đầu, ông nào dám nhận cơ chứ?

      “Thôi được rồi.” Thành Tuyên đế thấy bộ dáng sợ sệt của ông liền xua xua tay, “Nhanh di chuyển mấy bồn hoa này tới Đào Ngọc các.”

      ***

      “Bẩm nương nương, nô tì nghe Hoàng thượng thưởng vài bồn Cát Cân Tử cho Đào Ngọc các.” Vũ, cung nữ thân cận của Nhu phi tới bên cạnh, xong câu đó liền thấy Nhu phi lập tức sầm mặt xuống.

      “Ngươi thấy chính xác là Cát Cân Tử?” Ánh mắt Nhu phi nhìn đầy lạnh lẽo u, ngay cả giọng tuyệt vời cũng thêm vài phần cay độc, Vũ vùi đầu sâu hơn, “Đúng ạ, thưa chủ tử.”

      “Được, được lắm, Chiêu tần.” Nhu phi cười lạnh, “Bổn cung phủ đầu nàng ta đòn cảnh cáo, nàng ta liền trả lại bổn cung cái tát, lại có thể dụ dỗ Hoàng thượng ban thưởng Cát Cân Tử cho mình à?” Nàng dùng Cát Cân Tử châm chọc Chiêu tần là muốn cho nàng ta, Chiêu tần nho trong cung này chẳng là gì cả, ngờ Chiêu tần dám dùng loại thủ đoạn này khiêu khích lại nàng.

      Từ nàng ngón đàn tuyệt diệu, nhạc công xuất sắc nhất trong cung cũng thể so bì, lại thêm giọng và dung mạo hơn người, vào cung mấy năm luôn được Hoàng thượng thích, thể ngờ lại có lúc bị kẻ còn đứng ở tần vị nho làm cho mất mặt.

      “Có lẽ Chiêu tần thích mẫu đơn” Nhu phi chầm chậm lên tiếng, “Lấy thất gấm thêu mẫu đơn trong kho của bổn cung đưa tặng Đào Ngọc các, phải nhớ, lấy thất thêu nghìn lớp hoa Ngụy Tử ấy, đừng lấy nhầm cái khác.”

      “Thưa vâng.” Vũ run rẩy lui đến cửa mới thở ra hơi yếu ớt.

      Trang Lạc Yên chống cằm nhìn nô tài thận trọng sắp xếp bày mấy bồn Cát Cân Tử, lười biếng tựa tháp mềm(*), để Thính Trúc bóp chân cho mình, thoải mái nheo mắt lại.

      (*) Tháp mềm: Kiểu giường và dài.

      “Bẩm chủ tử, người ở cung Hòa Nhạc của Nhu phi nương nương đưa tới thất gấm thêu nghìn lớp Ngụy Tử ạ.” Vân Tịch từ phòng ngoài bước vào, thấy Lạc Yên nhắm mắt nghỉ ngơi bèn hạ thấp giọng.

      “Nghìn lớp hoa Ngụy Tử?” Trang Lạc Yên mở mắt nhìn mảnh gấm trong tay Vân Tịch, khóe miệng nhếch lên, “Mảnh gấm này là đồ tốt đấy, cho nhập kho .”

      “Bẩm chủ tử, nô tì thấy Nhu phi nương nương bên kia...” Vân Tịch cau mày, lộ vẻ hơi khó xử, nhưng làm nô tì, chủ tử , nàng lại thể mở miệng.

      “Cứ mặc đó , Ngụy Tử hay Cát Cân Tử sao, chẳng qua chỉ là vài đóa hoa mà thôi.” Nàng là nữ tử bình thường, việc gì phải ví mình với hoa lá gì đó, kiểu thị uy này chẳng hề khiến nàng khó chịu chút nào, chỉ là người đàn ông tặng nàng vài bồn hoa thôi, có gì đáng .

      Vân Tịch cảm thấy gần đây càng lúc càng hiếu ý nghĩ của chủ tử, đối mặt với khiêu khích quá đáng của Nhu phi, chủ tử vẫn hề lộ chút cáu giận, ngay cả việc Hoàng thượng ban thưởng xuống mấy bồn Cát Cân Tử này, nàng thấy chủ tử cũng hề biểu lộ vui mừng hơn ngày thường.

      Vân Tịch lui ra rồi, Trang Lạc Yên mới ngồi lên, vươn tay để Thính Trúc đỡ mình đứng dậy, quay đầu nhìn lá xanh hoa thắm ngoài cửa sổ, “Hôm nay nàng ấy tặng ta, ta phải nhớ kỹ để ngày sau hoàn lễ.”

      Thính Trúc cảm thấy lưng lạnh toát, nàng sinh hoạt trong hậu cung này khá lâu, từng gặp ít thủ đoạn, nhưng kiểu nhàng bâng quơ câu như của Chiêu tần, nàng gặp nhiều.

      Trước đây, cung nữ lớn tuổi dạy dỗ nàng từng , trong hậu cung, những người năng càng dịu dàng càng đáng sợ. Nàng nhìn nét cười nhè mặt Chiêu tần, chầm chậm cúi đầu thấp.

      Cung nữ dạy dỗ nàng còn , ở trong hậu cung, thà rằng theo chủ tử tàn nhẫn chứ thể theo chủ tử thiện lương nhân từ. Ở loại địa phương này, chủ tử đủ tàn nhẫn, nô tài theo cũng phải cùng chịu khổ mà thôi.

      Ở nơi đây, nô tài trung thành hầu hai chủ, mà chẳng trung thành được chết già. Khóe miệng Thính Trúc thoáng nhếch lên, hoàng cung là sòng bạc lớn, phải dùng cả tính mạng để chơi, xuống tay thể hối hận, tiền đặt cho cuộc chơi này nàng hạ rồi,

      Sau bữa trưa, Phong Cẩn nhìn những tấu chương thỉnh an hay bẩm báo điềm lành ở đâu đó ngự án, sau cùng quyết định đặt bút xuống, đứng dậy vung vạt áo bào: “Người đâu, hầu trẫm thay y phục.”

      Hầu hạ Hoàng đế thay y phục để ra ngoài, Cao Đức Trung thấy vẻ mặt hờ hững liền : “Bẩm Hoàng thượng, nô tài nghe , bên phủ Vũ Nhạc mới ra vũ mới, hay là cho gọi tới thưởng thức thử xem thế nào?”

      “Chẳng qua chỉ là mấy trò cũ làm lại mà thôi.” Vẻ Hoàng đế vẫn lạnh lùng, “Chẳng bằng dạo trong vườn chút.”

      Tháng Tư là mùa của nhiều loài hoa nở, khắp vườn muôn sắc ngàn hương, bướm ong bay lượn rất lộng lẫy, chỉ tiếc Thành Tuyên đế nhìn cảnh vật trong cung ã quen mắt rồi, điều này trong mắt , chẳng khác nào cục đá ven đường.

      qua vạt vườn lê, tới hồ sen sâu, mới đầu tháng Tư, lá sen còn chưa nhú gai, tuy lá khô được tỉa hết nhưng nhìn vẫn khiến người ta cảm thấy đìu hiu. Phong Cẩn chắp tay sau lưng, lẳng lặng nhìn hồ sen, gì.

      “Thưa chủ tử, tiếp nữa sao, phía trước là hồ sen, lúc này sen còn chưa đâm chồi đâu.”

      “Vậy thôi, nhìn vạt hoa lê này nở cũng khá đẹp đấy.”

      “Chỗ này là vườn lê lớn nhất trong cung, giờ là mùa hoa nở, gió thổi qua rụng như tuyết bay vậy.”

      Cao Đức Trung nghe loáng thoáng có tiếng trò truyện trong vườn lê, vừa định phái người bảo họ tránh , đột nhiên Hoàng đế ngăn lại, trông bộ dáng Hoàng thượng dường như muốn... nghe lén?

      Phong Cẩn ngăn Cao Đức Trung vì nghe ra được giọng kia là của Chiêu tần ở Đào Ngọc các, người trong cung đều thích hoa lê vì chữ “lê” đọc gần giống chữ “ly” của “chia ly”, loài hoa mang ý nghĩa xui xẻo này có mấy người thích đến gần, Chiêu tần vì sao tới đây?

      đêm gió xuân về, vạn lê hoa nở(*).” Trang Lạc Yên ngẩng đầu nhìn cành lê trắng muốt hoa, “Ở đây thanh tịnh, vừa hợp.”

      (*) Nguyên văn: “Hốt như nhất dạ xuân phong lai, thiên thụ vạn thụ lê hoa khai.” - dịch nghĩa là “Như thể đêm gió xuân về, ngàn cây vạn gốc lê nở hoa.” Trích trong “Bài ca tuyết trắng tiễn phán quan họ Vũ về kinh” của Sầm Tham thời Thịnh Đường.

      “Thưa chủ tử, chỗ này thể ở lâu, hoa lê...” Thính Trúc tính hoa lê ngụ ý tốt nhưng lại chưa biết nên biểu đạt thế nào.

      Trang Lạc Yên muốn bảo, trái tim của đàn ông đâu có liên quan gì đến hoa, nhưng nàng còn chưa thiếu não đến trình độ này, bèn : “Thế nhân đều vui tụ, buồn lại tan, ta là kẻ phàm tục, đương nhiên cũng ngoại lệ. Nhưng ở đời này, có gặp gỡ có chia ly, e ngại chuyện hợp tan, chẳng bằng hãy cố trân trọng những khoảnh khắc khi còn kề cận, đợi đến lúc xa rời, cũng còn những hồi ức hạnh phúc ấy kề vai bầu bạn, ta muốn đợi hoa tàn người xa rồi, hồi tưởng quá khứ chỉ đầy những bất an.”

      “Chủ tử...” Thính Trúc nghĩ những lời này của chủ tử sao nghe xót xa quá, lại chạnh lòng nhớ đến những chuyện phát sinh từ khi chủ tử vào cung: “Nhưng mà, nếu có thể bên nhau dài lâu, chẳng phải vẫn tốt hơn sao?”

      Trang Lạc Yên vừa mới thử nhập vai ủy mị chút lại nghe được lời của Thính Trúc, muốn với bé, trong hậu cung có cả đống đẹp thế kia, Hoàng đế lại chỉ có , nào cái gì có thể dài lâu. Con đường đúng đắn mà thoải mái nhất chính là gắng kiếm được phân vị cao cao, an phận hưởng thụ, song thấy vẻ mặt Thính Trúc vừa trịnh trọng vừa thương cảm, nàng nghĩ mình cần tiếp tục giả ủy mị thêm chút nữa: “Chỉ là chút ý niệm si ngốc của ta mà thôi, đặt người ở trong lòng, người ở ta vui, người ta khổ, nhưng nếu lúc người muốn rời xa, ta gắng níu giữ lại chỉ khiến lòng thêm đau đớn, chẳng bằng nhìn nghe, có hồi ức tốt đẹp cũng đủ rồi.”

      Trong hậu cung có hai loại nữ tử, loại vì lợi mà tranh, loại vì tình mà đấu. Loại thứ hai đáng thương đáng buồn, loại thứ nhất đáng thương đáng trách. Thính Trúc cẩn thận phủi những cánh hoa lê vai Trang Lạc Yên: “Chủ tử, nổi gió rồi, chúng ta về thôi.”

      Trang Lạc Yên cảm thấy mình sắp vờ vịt nổi nữa, những lời này khiến bản thân cũng cảm thấy đau cả dạ dày, làm khó Thính Trúc rồi, vì vậy liền gật đầu : “Về thôi.”

      Người sống trong xã hội phồn hoa, nhất định là . Nhưng đối với nữ tử thời cổ đại này mà , phu quân chính là toàn bộ thế giới của nàng ấy, trân trọng chính là rồi. Trang Lạc Yên chỉ bâng quơ vài câu như vậy, Thính Trúc nghe vào tai, lại ghi tạc trong lòng.

      Lúc quay đầu, trong biển hoa dường như thấp thoáng vạt màu vàng sáng, Trang Lạc Yên rũ mắt, vịn tay Thanh Trúc : “Thính Trúc, mấy lời vừa rồi chẳng qua là chút vọng tưởng của ta, cũng là giấc mộng của em, chỉ nghe rồi thôi. Giả như em quên, ta cũng coi đó là giấc mộng, tình tới đành vờ biết, biết đau.”

      “Thưa vâng.”

      người đàn ông luôn có vài phần thương xót đối với người con đặt trong lòng. Đối với vị Đế vương quen nhìn những tranh đấu trong hậu cung, chân tình của nữ tử khó mà có được, vì vậy, dù thương cũng trân trọng đôi phần, bởi vì trong lòng áy náy.

      Có đôi khi, bên cạnh những thỏa mãn từ nhục thể còn cần thêm cả thỏa mãn từ tinh thần.

      Ra khỏi vườn, Trang Lạc Yên quay đầu nhìn mảnh vườn trắng hoa, ai hoa lê là chia lìa, cuộc gặp ngoài ý muốn hôm nay chẳng phải mang đến may mắn dự đoán được sao?

      “Chủ tử, xin đừng nhìn nữa.” Thính Trúc cho rằng Trang Lạc Yên vương vấn buồn đau, nhịn được bèn câu khuyên bảo vượt ngoài quy củ.

      sao, ta chỉ nhìn lát.” Trang Lạc Yên thu ánh mắt lại, thoáng sửa sang cây trâm ngọc lưu ly hình hoa đào mái tóc, chậm rãi bước .

      Cạnh ao sen cạn, Cao Đức Trung cùng toàn bộ nô tài quỳ mặt đất, Chiêu tần này tuy chỉ là vị tần nho nhưng vẫn là chủ tử trong cung, nô tài như bọn họ nên nghe những điều này.

      Phong Cẩn trầm ngâm lát mới lạnh nhạt mở miệng: “Đứng lên .”

      Tình tới đành vờ biết, biết đau?

      *****************************************************

    4. hpdt

      hpdt Well-Known Member

      Bài viết:
      1,474
      Được thích:
      1,073
      Chương 3

      3.1

      Mặt đất phủ hoa trắng lạnh, mà khắp gian nhuộm đẫm ánh chiều tà. Cao Đức Trung im lặng cúi đầu, nhìn chiếc bóng của Hoàng đế càng lúc càng dài dưới ánh tịch dương. Bầu trời dần tối lại, càng thêm vẻ tiêu điều.

      “Bẩm Hoàng thượng, trời tối rồi.” Ông tiến lên, giọng nhắc nhở.

      Phong Cẩn quay đầu liếc nhìn ông, thấy ông chỉ vùi đầu rũ mi, chợt : “Trẫm còn nhớ năm ấy Vi quý phi được sủng ái nhất hậu cung, trẫm tuy là đích tử nhưng cũng phải nhường nhị hoàng huynh vài phần, chỉ vì huynh ấy là con đẻ của Vi quý phi.”

      Cao Đức Trung nghe thế, đầu cúi càng sâu, ông được tới hầu hạ đương kim thánh thượng từ rất sớm, cũng có đôi chút hiểu biết những chuyện ngầm xấu xa của hậu cung. Trước đây Vi quý phi nhận mọi sủng ái từ tiên đế kiêu ngạo vẻ vang thế nào, ông cũng từng chứng kiến, chỉ tiếc...

      Phong Cẩn nghiêng đầu nhìn về phía hồ sen cạn khô, năm đó từng bị nhị hoàng huynh đẩy vào hồ này, bệnh nặng trận, mà nhị hoàng huynh chỉ bị phạt chép kinh thư mười lần. Chỉ tiếc Vi quý phi quá ham mê quyền thế cuối cùng rơi vào kết cục nhận ba thước lụa trắng, khiến cho nhị hoàng huynh cũng bị phụ hoàng chán ghét rồi vứt bỏ.

      Lúc hấp hối, phụ hoàng từng , nữ tử nơi hậu cung này chẳng thể có chân tình, lại thấy buồn cười, bản thân hiểu người khác sao có thể hi vọng nhận tấm chân tình của người ta. từng cho rằng, mẫu hậu có tình cảm với phụ hoàng, nhưng đến khi phụ hoàng rồi, mẫu hậu ngồi lên ngôi Thái hậu tôn quý nhất hậu cung, lại chưa từng nhìn thấy nét đau thương mặt người.

      chẳng bao giờ nghĩ tới chuyện có thể giành được chân tình của nữ tử nào chốn hậu cung, cũng cảm thấy thứ gọi là “chân tình” ấy có gì đáng quý. Dẫu sao, hậu cung nữ nhân vô số, đơn giản là ai hầu hạ tốt cưng chiều người đó thêm vài phần mà thôi.

      Hôm nay chợt nghe mấy lời nọ, trong lòng hơi kinh ngạc, cùng với đó là vài phần hoảng hốt.

      Thủa thiếu thời, mẫu hậu từng lạnh lùng dạy rằng, nữ tử trong hậu cung tranh qua đoạt lại, tranh phải là trái tim Hoàng đế mà là quyền thế phía sau sủng ái của Đế vương. Chỉ những ngốc nghếch mới có thể dâng cả tim mình cho Hoàng đế, mà những kẻ ngốc nghếch như vậy, thể sinh tồn ở nơi này.

      Dáng vẻ Chiêu tần khi mới vào cung ra sao, sớm nhớ nổi, nào ngờ đó lại là ngốc nghếch.

      “Tối nay Đào Ngọc các thắp đèn.” Bẻ cành hoa lê, Phong Cẩn điềm tĩnh lên tiếng, mắt vẫn ngắm nhành cây tay, mặc cho từng cánh hoa buông mình rơi xuống

      “Bẩm Chiêu tần chủ tử, Hoàng thượng có khẩu dụ, tối nay Đào Ngọc các thắp đèn.” Thái giám nội thị vào Đào Ngọc các, quy củ hành lễ với Trang Lạc Yên, mặt mày tươi tỉnh.

      “Làm phiền công công vất vả chuyến.” Vân Tịch nhét túi tiền vào tay thái giám nội thị, mấy cảm tạ.

      Thái giám nội thị cũng nhận ra Hoàng thượng có đôi phần sủng ái vị Chiêu tần mới tấn phong này, bèn cười đáp lại mấy câu rồi mới lui ra. Đến bên ngoài Đào Ngọc các, phát tà dương dần ảm đạm, quay đầu liếc nhìn bảng hiệu lầu các phía sau thầm nhủ, ai có thể ngờ vị chủ nhân này còn có cơ hội trở mình như vậy chứ?

      “Chủ tử,” Thính Trúc bưng tách trà bước vào, thấy Trang Lạc Yên ngồi trước gương bèn đặt trà xuống bàn, tiến lại gần : “ giờ còn sớm, để nô tì hầu người tắm rửa thay y phục chứ ạ?”

      Trang Lạc Yên vén lọn tóc mai bên trán, nhìn khuôn mặt xinh đẹp trong gương: “Em chuẩn bị .”

      Thính Trúc lo lắng nhìn Trang Lạc Yên cái, thấy sắc mặt nàng bình tĩnh như thường mới yên lặng lui ra, phân phó người bên ngoài chuẩn bị.

      “Phảng phất tựa mây che bóng nguyệt

      Phiêu diêu như gió thoảng tuyết bay.”(*)

      (*) Trích trong bài “Lạc thần phú” của Tào Thực.

      Khi ngự giá dừng lại phía trước Đào Ngọc các, giai nhân như thế tiến vào tầm mắt Phong Cẩn.

      Dưới ánh đèn lập lòe, mỹ nhân mặc chiếc váy màu trăng non và chiếc áo choàng mỏng, mái tóc đen óng ả đổ vai, dáng mềm mại như cành liễu trong gió, đèn lồng trong tay thoáng lay động khi gió lạnh lùa qua, khoảnh khắc này khiến Phong Cẩn nhớ đến câu thơ trứ danh ấy.

      Gió đêm nổi lên, tay áo cùng làn váy vờn lượn, mái tóc cũng chấp chới tung bay, Phong cẩn bước xuống kiệu, nắm lấy bàn tay Trang Lạc Yên: “Lông mày thanh tú, mắt sáng như sao, thần thái sinh động, mảnh mai nhã nhặn, cơ hồ thoát tục(*), mấy lời ấy cũng đủ để miêu tả ái phi.”

      (*) Nguyên văn “tuấn mi tu nhã, cố phán thần phi, văn thải tinh hoa kiến chi vong tục”, là câu được dùng để mô tả vẻ đạp của tam tiểu thư nhà họ Giả - Giả Thám Xuân trong Hồng lâu mộng (hồi thứ 3).

      Trang Lạc Yên nghe vậy, hơi cúi đầu, khóe miệng cong cong nở nụ cười, gò má ửng hồng: “Hoàng thượng lòng hay trêu tần thiếp?”

      “Đương nhiên là lời lòng của trẫm rồi,” Phong Cẩn đón đèn lồng từ Trang Lạc Yên, để cung nhân cầm giúp, tay nắm tay nàng, tay cầm đèn chậm rãi bước vào. Bàn tay mĩ nhân mềm mại nuột nà khiến thư thái vô cùng, chợt nhớ lại những lời nàng ấy vừa lúc chiều, giọng lại thêm phần dịu dàng, “Đêm lạnh, sao ái phi lại đứng ở cửa?”

      “Hoàng thượng là phu quân của thiếp, thiếp muốn khi Hoàng thượng tới Đào Ngọc các chỉ thấy mấy ngọn đèn câm lặng,” đến đây, giọng Trang Lạc Yên lại dần xuống, “Thiếp cũng muốn chờ Hoàng thượng trở về.”

      phía sau hai người, Cao Đức Trung chợt nghe được câu này, bước chân chậm dần lại. Lời này của Chiêu tần vượt quy củ, tính đến phân vị, Chiêu tần chẳng qua chỉ là thiếp thất bé, nào có tư cách dùng hai chữ “trở về”, nhưng Hoàng thượng gì, kẻ nô tài như ông lúc này cũng nên đóng vai người điếc.

      Cố ý bước chậm lại, Cao Đức Trung bất chợt ngẩng đầu nhìn bóng hai người sóng vai phía trước, thấy Hoàng thượng đỡ Chiêu tần bước qua bậc cửa, Chiêu tần nghiêng đầu cười với người.

      Nếu nụ cười của Yên quý tần nghiêng nước nghiêng thành nụ cười này của Chiêu tần là chân tình vô hạn, Cao Đức Trung nhớ lại những lời nên nghe chiều nay, đột nhiên thấy thương cảm vị Chiêu tần này.

      Sống trong hậu cung, có gì đáng thương hơn là lòng ai đó?

      Bước tới bên bậc, Cao Đức Trung dừng lại, khép cửa rồi nhàng lùi xuống vài bước, đứng im lặng thềm đá, ngước nhìn những ngọn đèn lồng hồng rực treo hành lang, hôm nay đèn treo trong các này, ngày mai nến đỏ thắp nơi nao?

      Trang Lạc Yên theo chân Hoàng đế đến bên giường, ngồi xuống, thấy sắc mặt Hoàng đế ôn hòa dịu dàng, biết khó chịu khi mình coi như người chồng bình thường thầm thở phào trong lòng. Nước cờ hiểm này nàng nhầm, nếu có thể quay về, nàng nhất định viết được cuốn best-seller có tên là “Bảy mươi hai kế công tâm”, chỉ tiếc xuyên là tấm vé chiều, có mấy người còn quay về được, nhất là khi nàng còn từng làm cho công ty sữa thiếu đạo đức như vậy.

      “Sao thế, vừa mới chờ trẫm trở về, giờ lại gì rồi?” Phong Cẩn thấy Trang Lạc Yên im lặng, bèn nhàng lên tiếng, “Trẫm đến đâu phải để nhìn nàng trầm mặc như vậy.”

      “Hoàng thượng sao hiểu được suy nghĩ của thiếp,” Trang Lạc Yên lộ vẻ hơi kích động, níu tay áo Phong Cẩn, “Thấy Hoàng thượng tới đây, thiếp vui mừng lắm, có điều vừa rồi lời đúng bổn phận, trong lòng bất an.”

      Phong Cẩn nghe vậy, hơi sững lại, sau đó lập tức nở nụ cười: “Trẫm chính là phu quân của nàng, nàng chờ trẫm về, có gì đúng bổn phận?”

      Bàn tay níu áo bào thoáng run lên, cái run rẩy tựa như lan vào tận đáy lòng Phong Cẩn, trái tim bỗng chốc lỗi nhịp. nhìn niềm vui sướng và kích động cố che giấu trong đôi mắt Chiêu tần, tay bèn vuốt lên tóc nàng.

      Tình tới đành vờ biết, biết đau ư? Đây chẳng qua chỉ là nữ tử ngốc nghếch trót đánh mất trái tim lại muốn tự lừa mình mà thôi, cho nàng ấy thêm đôi phần sủng ái, coi như báo đáp tấm chân tình.

      Có lẽ bởi biết tình cảm của người con trong lòng này ối với mình, hoặc là bởi thân thể người ấy mềm mại đến mất hồn, đêm này Phong Cẩn tận hứng hưởng thụ. Nữ tử bé ngủ mê man trong vòng tay , bàn tay vẫn vô thức bám lên ngực .

      Theo quy củ trong cung, phi tần sau khi được ân sủng có thể cùng nghỉ giường cả đêm nhưng chỉ có thể nằm ngoan ngoãn đúng vị trí, Chiêu tần lại quấn lên người mà ngủ, ra vượt lễ nghi.

      Nhưng... Phong Cẩn nhếch miệng, những loại quy củ này, người khác thể thấy, lại chẳng thèm để ý những chuyện nhặt, may mà những nữ tử khác trong cung giống như vậy, thôi cứ tùy nàng ấy .

      Ai bảo Hoàng đế là “gậy sắt bị mài thành kim thêu” cơ chứ, Trang Lạc Yên nghĩ vị Hoàng đế này rất dư thừa tinh lực. Sáng hôm ấy tỉnh dậy, thấy Thành Tuyên đế mặc áo bào, nàng nheo mắt quan sát người đàn ông này, được cái bộ dáng khá đẹp, nếu chắc giảm hứng thú lắm đây.

      Phong Cẩn đột ngột quay đầu nhìn về phía giường, bắt gặp ánh mắt si mê ngây ngô nhìn mình của Trang Lạc Yên, liền bước tới bên giường, ngồi xuống: “Ái phi tỉnh rồi?”

      “Hoàng thượng” Trang Lạc Yên động đậy vờ như muốn ngồi dậy rồi lại yếu ớt đổ xuống giường, ngoài ý nàng, Phong Cẩn lập tức ngăn lại: “Đêm qua ái phi mệt mỏi rồi, cần dậy hầu hạ trẫm.” thêm mấy câu an ủi nữa, mới đứng dậy định .

      Vừa đứng lên, long bào liền bị bàn tay trắng nõn níu lại, quay đầu, thấy Chiêu tần trông mong nhìn mình, bèn hỏi: “Ái phi được khỏe chỗ nào sao?”

      Sau đó, Chiêu tần lấy ra túi thơm đặt vào tay : “Hoàng thượng ban thưởng thiếp nhiều đồ như vậy, mọi thứ của thiếp đều là của Hoàng thượng ban tặng, chỉ có túi thêu này là thiếp cầu ở trong chùa trước khi vào cung. Trụ trì túi này mang bình an may mắn đến cho người ta, thiếp muốn tặng Hoàng thượng.”

      túi thơm thêu chữ “Phúc”, chất vải tuy tốt nhưng thể sánh bằng vải vóc trong cung, nho lại được may rất tinh xảo, Phong Cẩn bỏ túi thơm vào tay áo: “Tấm lòng của ái phi trẫm hiểu, trẫm vào triều, nàng nghỉ ngơi thêm chút .”

      Ra Đào Ngọc các, Phong Cẩn ngồi trong ngự giá, lấy túi thơm trong tay áo ra ngắm lát rồi lại bỏ vào tay áo, thắt bên hông.

      Trang Lạc Yên tựa người vào thành bồn tắm, để cung nữ xoa bóp eo lưng rồi thay quần áo sạch, sau đó dẫn theo Thính Trúc và Vân Tịch đến cung Cảnh Ương thỉnh an Hoàng hậu.

      Hoàng hậu là con dòng chính nhà họ Triệu, có thể làm Hoàng hậu đương nhiên phải dựa vào thích của Hoàng đế mà do quyền thế của Triệu gia, may mà Triệu gia mặc dù nắm trọng quyền nhưng hề cuồng vọng, vì vậy, mấy năm nay Hoàng đế tuy sủng ái Hoàng hậu nhưng cũng hề đối xử lạnh nhạt với nàng, Hoàng hậu cũng quản lí hậu cung này rất tốt.

      Song Trang Lạc Yên vẫn nghĩ, dù Triệu gia có khiêm tốn quy củ đến đâu, người làm quân vương đều muốn tập trung quyền lực trong tay mình, cho nên nhất định Thành Tuyên đế có tính toán đối với Triệu gia, chuyện ra tay chỉ còn là vấn đề thời gian.

      Sau khi thái giám truyền báo, Trang Lạc Yên mới bước vào sảnh chính, bên trong có vài phi tần, nàng ngoan ngoãn tiến tới thỉnh an Hoàng hậu, Hoàng hậu cũng cố ý khó xử nàng, để nàng hành lễ xong liền ban chỗ ngồi.

      “Chiêu tần muội muội hôm nay tới hơi muộn nhỉ” Giọng Nhu phi vẫn mềm mại tuyệt vời như trước.

      “Tần thiếp có tội, xin Hoàng hậu nương nương trách phạt.” Trang Lạc Yên thuận thế đứng lên, nhưng cũng chỉ hướng về phía Hoàng hậu thỉnh tội.

      Nhu phi hơi biến sắc, thấy nét mặt Hoàng hậu hề lộ ý tức giận bèn liếc xéo Trang Lạc Yên cái.

      Hoàng hậu cười đoan trang: “Chiêu tần cần thỉnh tội như vậy, nàng hầu hạ Hoàng thượng vất vả còn nhớ đến thỉnh an bổn cung, người trọng lễ nghĩa.”

      Yên quý tần vẫn giữ ý cười dịu dàng mặt, trong lòng lại cười nhạt, trước mặt Hoàng hậu làm gì có phần cho Nhu phi , lần này Chiêu tần đúng tát thẳng vào mặt Nhu phi.

      “Hoàng hậu nương nương nhân từ, trách cứ tần thiếp, tần thiếp hổ thẹn vô cùng.” Trang Lạc Yên lại quay sang phía Nhu phi, hơi nhún gối cúi người, “Tiện đây, tần thiếp cũng cảm ơn Nhu phi nương nương ban tặng gấm đẹp, nghìn lớp Ngụy Tử thêu gấm quả trông vô cùng sống động.”

      Nghìn lóp hoa Ngụy Tử, danh phẩm trong các loài hoa, mang hàm ý tôn quý, các phi tần bình thường được dùng trừ khi được Hoàng đế hay Hoàng hậu ban cho. Nay Nhu phi ban tặng gấm thêu nghìn lớp Ngụy Tử cho Chiêu tần đúng là vượt quy củ, làm như vậy khác nào coi Hoàng hậu ra gì?

    5. hpdt

      hpdt Well-Known Member

      Bài viết:
      1,474
      Được thích:
      1,073
      3.2

      Nhu phi vừa nghe Trang Lạc Yên nhắc lại chuyện đó liền hiểu được việc làm lúc trước của mình ổn, sợ khiến Hoàng hậu nảy sinh bất mãn.

      “Hoàng thượng ban thưởng gấm quý cho Nhu phi, Nhu phi hào phóng rộng rãi tặng lại cho muội, muội cứ yên tâm nhận .” Hoàng hậu tươi cười nhìn Nhu phi, “Tất cả đều là tỉ muội cùng hầu hạ Hoàng thượng, muội dùng cũng sao.”

      Nhu phi tái mặt, vội vàng quỳ xuống: “Tần thiếp thất lễ, xin Hoàng hậu nương nương trách phạt.”

      “Tỉ muội chúng ta tình cảm sâu nặng, thất lễ gì chứ, Nhu phi muội cẩn thận quá rồi,” Hoàng hậu lấy khăn tay che miệng, cười , “Hai người mau ngồi xuống .”

      Nhu phi trắng nhợt cả mặt, ngồi xuống ghế, dám thêm.

      Trang Lạc Yên rũ mí mắt nhìn nền đá bóng lộn có thể soi như gương, thủ đoạn của Hoàng hậu quả đáng gườm, bên ngoài trách tội nhưng lại ngầm ý để Nhu phi biết: Dù nàng ta có được sủng ái đến đâu trước mặt Hoàng hậu là nàng đây, cũng chẳng có gì hơn những phi tần bình thường khác, bởi vì nàng là chính cung Hoàng hậu, ai có thể vượt qua vị trí của nàng.

      Quả là nhát thâm hiểm, đâm chết người nhưng lại khiến người ta sống bằng chết.

      Liếc nhìn Nhu phi tái mặt ngồi im, lại kín đáo nhìn sang những phi tần vẫn tươi cười như cũ, Trang Lạc Yên lặng lẽ thu hồi ánh mắt, thầm nhủ, nữ tử sống trong hậu cung đều là ngọa hổ tàng long.

      ***

      Có lẽ hôm nay tinh thần của Hoàng hậu khá tốt, các vị phi tần ở cung Cảnh Ương chuyện gần canh giờ mới ra về, khi đến cửa cung, mặt trời bên ngoài khá chói chang.

      Mã tiệp dư và Trang Lạc Yên hợp nhau, vừa ra khỏi cửa liền ai đường nấy, khiến Trang Lạc Yên hơi bất ngờ là Trang Uyển Thanh - Trang tiệp dư vẫn đứng đợi đường về Đào Ngọc các, vừa nhìn thấy nàng sắc mặt liền hơi thay đổi.

      Vững vàng bước về phía Trang Uyển Thanh, khi Trang Lạc Yên cho rằng vị tỉ tỉ này lên tiếng nàng ta mấp máy môi, mở miệng phải ôn chuyện cũng chẳng phải muốn nhắc tình cảm chị em.

      “Hôm nay trời đẹp , ta còn nhớ, hôm ngươi vào cung là ngày mưa,” giọng Trang Uyển Thanh rất bình thản nhưng Trang Lạc Yên vẫn nghe ra nỗi chán ghét thể che giấu, “Ngươi mới vào cung, nhờ thân phận cao nên được phong ngay làm trắc ngũ phẩm quý cơ, được sủng ái vài ngày tấn phong uyển nghi, ngay khi ta nghĩ ngươi thất sủng, ngươi lại được thăng thành Chiêu tần, là luôn luôn may mắn hơn người khác.”

      Trang Lạc Yên dừng lại, quay sang nhìn Trang Uyển Thanh: “Sao hôm nay tỉ tỉ lại đến những chuyện này?”

      Trang Uyển Thanh nghe vậy, chợt ngẩng phắt đầu, trừng trừng nhìn Trang Lạc Yên, viền mắt hơi hồng lên, giọng lại sắc nhọn khó tả: “Trang Lạc Yên, ta nhất định đợi được đến ngày nhìn ngươi khóc thảm!” xong, nàng ta quay ngoắt người, rảo bước về phía khác.

      Thù hận mãnh liệt như vậy khiến Trang Lạc Yên nhíu mày ngạc nhiên, mặc dù chủ cũ của thân thể này từng làm nhiều chuyện hơi quá đáng nhưng cũng đến mức khiến Trang Uyển Thanh ra những lời thiếu suy nghĩ đến thế ở ngay đây, chẳng lẽ có chuyện gì xảy ra mà nàng chưa biết?

      “Bẩm chủ tử, ngoài cung truyền tin vào , nhị di thái đêm qua rồi.” Vân Tịch cúi người nòi khẽ vào tai Trang Lạc Yên, “Có lẽ tiểu thư biết tin này rồi ạ!”

      Trang Lạc Yên hơi sững người, liếc nhìn về phía Trang Uyển Thanh bỏ , nếu ngày xưa nàng ta còn có điều bận tâm nay còn vướng bận gì rồi, xem ra, cuộc sống trong cung sau này lại thêm nhiều điều phiền phức đây.

      “Chủ tử,” Vân Tịch biết Trang Lạc Yên từ đến lớn luôn thích nhị di thái và tiểu thư, nhưng sao hôm nay nghe tin nhị di thái mà chủ tử lại tỏ ra lo lắng chứ phải vui vẻ như nàng nghĩ?

      “Tin tức ngoài cung ta hề biết, em cũng chưa từng nghe đến, hiểu ?” Trang Lạc Yên thở dài, làm thành của hậu cung mà lui tới với bên ngoài quá nhiều, kết cục chết rất nhanh đấy.

      Vân Tịch sửng sốt, lập tức cúi đầu im lặng.

      Thính Trúc nhìn Vân Tịch cái, đỡ tay Trang Lạc Yên, giọng nhắc nhở: “Chủ tử, Diệp thục nghi và Diệp thục dung tới ạ.”

      Trang Lạc Yên ngẩng đầu nhìn lên, quả nhiên bắt gặp hai chị em họ Diệp bước tới. phải suy nghĩ của nàng xấu xa mà tại việc làm của chàng Hoàng đế này khiến người ta nhịn được lại muốn lan man nghĩ bậy. Trong hậu cung có đến mấy đôi chị em, Thục quý phi và Tô tu nghi là chị em họ, Diệp thục nghi và Diệp thục dung là hai chị em cùng cha cùng mẹ, mình và Trang Uyển Thanh là chị em cùng cha khác mẹ, còn nàng Tôn huệ cơ nào đó nữa lại là bà con xa với Hoàng hậu, thảo nào mấy người này thích đến “tình chị em thân thiết”, chẳng phải đúng quá hay sao?

      Trang Lạc Yên cảm khái, khẩu vị của Hoàng đế quá là đặc biệt, chỉ tiếc cho những mỹ nhân như hoa như ngọc này phải chôn vùi xuân sắc ở đây.

      Diệp thục nghi và Diệp thục dung là chị em ruột, phẩm cấp đều là tòng nhị phẩm, nhưng Hoàng đế lại có vẻ thích Diệp thục nghi hơn, đến cung của nàng ta khá nhiều lần, vậy mà người mang bầu lại là Diệp thục dung, biết cảm giác của Diệp thục nghi thế nào?

      “Tần thiếp xin bái kiến Diệp thục dung, Diệp thục nghi.” Trang Lạc Yên quỳ gối, đường nhìn hơi hạ xuống, bắt gặp bàn tay trắng nõn mềm mại của Diệp thục nghi thận trọng đỡ cổ tay Diệp thục dung, dường như rất cẩn thận.

      “Chiêu tần?” Diệp thục nghi chưa bao giờ coi trọng Chiêu tần, bất kể quá khứ hay tại. Về gia thế, Trang gia kém xa Diệp gia, về thánh sủng, hai chị em họ Trang cộng lại cũng bằng mình nàng, tại Chiêu tần này đột nhiên xuất trước mắt, nàng chợt nảy ý muốn quan sát tỉ mỉ chút, nhan sắc quả là có hơn Trang tiệp dư, thảo nào được lọt vào mắt Hoàng thượng.

      “Chiêu tần muội muội cần đa lễ.” Diệp thục dung , mặt vẫn mang ý cười dịu dàng, khiến người ta thoạt nhìn cảm thấy nàng thân thiện dễ gần, đồng thời làm nổi bật vẻ kiêu ngạo khe khắt của Diệp thục nghi bên cạnh.

      “Tạ ơn Diệp thục dung, tạ ơn Diệp thục nghi.” Trang Lạc Yên đứng thẳng dậy, ánh mắt lơ đãng lướt qua bụng Diệp thục dung, vị thục dung này trông phải thuộc tạng người yếu ớt, vì sao mang thai mới hai tháng lại đột ngột ngất xỉu trước mặt Hoàn hậu.

      Tuy nàng chưa từng có con nhưng cũng biết nữ tử có thai trong ba tháng đầu phải rất cẩn thận, Diệp thục dung ngốc đến mức cố ý lộ ra chuyện mang thai khiến cho người khác nhòm ngó, hiểu lần ngất xỉu ấy là trùng hợp hay có người cố tình gây ra?

      “Bổn cung cùng tỉ tỉ định dạo trong vườn lát, hay là Chiêu tần muội muội cũng cùng đoạn?” Diệp thục nghi nhìn vẻ mặt tươi cười hòa nhã của Diệp thục dung, thoáng nhíu mày.

      “Được thục nghi nương nương để mắt, tần thiếp vốn nên chối từ, tiếc là hôm nay tần thiếp có số việc cần làm, xin hai vị nương nương tha lỗi.” Trang Lạc Yên nào dám lại gần thai phụ, nếu có chuyện gì, nàng thực xong đời.

      “Xì,” Diệp thục nghi cười khinh thường tiếng, như đoán ra suy nghĩ của Trang Lạc Yên, biếng nhác liếc nhìn nàng cái, “Thôi được, nếu Chiêu tần có việc, vậy chúng ta trước.”

      Trang Lạc Yên bị ánh mắt xinh đẹp kia liếc cái hoảng hồn, đợi hai chị em họ Diệp xa mới dẫn Thính Trúc và Vân Tịch quay về Đào Ngọc các. Xem ra, thục dung là người mang thai nhưng trong hai chị em này, Diệp thục nghi vẫn chiếm vị thế cao hơn chị.

      Vân Tịch thấy Trang Lạc Yên cúi đầu trầm tư, tưởng rằng nàng tức giận trước thái độ ngạo mạn của Diệp thục nghi, vừa định mở miệng an ủi bỗng nghe Trang Lạc Yên : “Diệp thục nghi quả là mỹ nhân.”

      Vân Tịch yên lặng cúi đầu.

      Về đến Đào Ngọc các, Trang Lạc Yên lười biếng nằm dài tháp mềm, đánh giá những món trang trí bên trong phòng, những thứ này tốt hơn nhiều so với khi nàng mói tới đây, đồ ăn Thượng Thực cục dâng lên cũng là thứ tốt nhất, có thể thấy được, trong hậu cung, phi tần được thánh sủng lại có địa vị cao cái gì cũng có.

      Vừa dùng xong bữa trưa, Phúc Bảo vội vã vào, mặt vẫn đầm đìa mồ hôi: “Bẩm chủ tử, đứa trong bụng Diệp thục dung nương nương còn.”

      còn?” Trang Lạc Yên định chợp nghe thấy vậy bèn chậm rãi ngước nhìn cậu ta, “Có chuyện gì à?”

      Phúc Bảo lau mồ hôi mặt, trả lời: “Nô tài nghe người trong cung , Diệp thục dung cùng Diệp thục nghi dạo trong vườn, tới thềm đá, Diệp thục nghi trượt chân, đụng ngã cả Diệp thục dung, cái thai... cũng mất, lúc này Hoàng hậu cùng với quý chủ nhân các cung đều đến chỗ ở của Diệp thục dung rồi.”

      Trang Lạc Yên đứng lên : “Chúng ta cũng nhìn xem thế nào.”

      “Bẩm chủ tử, thay y phục chứ ạ...” Vân Tịch thấy Trang Lạc Yên chỉ mặc chiếc váy dài thắt eo thêu đàn bướm, tóc búi cao, cài nhiều trang sức, trông khá đơn giản, muốn nhắc nhở nàng trang điểm lại trước khi .

      Thính Trúc ngăn Vân Tịch lại, cười khanh khách: “Vân Tịch, thôi.”

      Vân Tịch hơi sững người, rồi trầm mặc theo.

      Trang Lạc Yên rất hài lòng với thái độ của Thính Trúc và Vân Tịch, có đôi khi, sợ đối thủ như thần, chỉ sợ đồng đội như heo. Nô tài dù trung thành đến đâu nhưng đầu óc nhạy bén và cái miệng đủ kín cũng hại chết chủ tử, như Thính Trúc và Vân Tịch thế này là hay nhất.

      Nơi ở của Diệp thục dung hơi xa Đào Ngọc các, Trang Lạc Yên lúc lâu mới tới, đến nơi, bên trong có nhiều phi tần khác tói rồi. Vừa vào cửa, nàng thấy Diệp thục nghi quỳ mặt đất, gò má tái nhợt như sáp, Hoàng hậu ngồi ở ghế , mặt trầm như nước.

      Trang Lạc Yên quy củ hành lễ, Hoàng hậu phất phất tay ra hiệu, nàng tự giác lùi sang bên, đứng cùng chỗ với Uông tần và Tương hiền tần. Nàng sớm đoán được kết cục của cái thai trong bụng Diệp thục dung, chỉ ngờ lại rớt nhanh như vậy, chẳng những thế còn liên quan đến Diệp thục nghi, kì lạ.

      Diệp thục nghi trượt chân do cẩn thận hay cố ý? Nhưng hành động này thiếu thông minh, chỉ khó lòng biện giải mà còn có thể phải gánh lấy bất mãn của Diệp gia. Diệp thục nghi tuy đẹp nhưng cũng phải có đầu óc, sao lại làm ra loại chuyện này?

      “Hoàng thượng giá lâm.”

      Chậc, ngay cả Hoàng đế cũng phải đến rồi, vở kịch này xem ra rất ồn ào đây. Có điều, từ ngày nàng vào cung đến nay chưa thấy Thái hậu xuất , ngay cả đứa của Diệp thục dung mất cũng thấy bà ta mở miệng, bà lão này quả là kiên nhẫn.

      Hoàng đế vừa bước vào, đàn mỹ nhân liền đồng loạt hành lễ, ngay cả Hoàng hậu ngồi đoan chính cũng đứng lên chào, nhường chỗ của mình cho Hoàng đế rồi ngồi xuống vị trí bên dưới.

      Phong Cẩn bình tĩnh nhìn Diệp thục nghi quỳ mặt đất: “Diệp thục nghi vì ngoài ý muốn làm hại hoàng tôn, niệm tình nàng vô tâm lại từng hầu hạ trẫm chu đáo, nay giáng từ tòng nhị phẩm thục nghi xuống thành chính ngũ phẩm dung hoa.”

      Trang Lạc Yên nhìn Diệp thục nghi nghe xong lời Hoàng đế liền mềm người ngã đất, kìm được bèn len lén quan sát sắc mặt Hoàng đế, thấy nét mặt có bất kì biểu lộ gì, ngay cả ánh mắt cũng tia xao động.

      Trong mắt Hoàng đế, những nữ tử trong hậu cung chỉ có hai công năng, làm ấm giường và sinh con, nếu Hoàng đế muốn cho công cụ nào có con đồng thời lại mất hứng với công cụ ấy, vậy cuộc sống trong hậu cung sau này của nàng ta còn hi vọng gì.

      Hoàng hậu hơi ngập ngừng lên tiếng: “Bẩm Hoàng thượng, Diệp thục dung nay mất đứa con, Diệp thục nghi có lẽ cũng là cố ý, nghiêm phạt như vậy có phải…”

      “Hoàng hậu cần cầu xin thay nàng ta nữa,” Phong Cẩn buồn liếc nhìn nữ tử ngã đất kia, “Nàng cũng nên gọi là Diệp thục nghi nữa, Diệp dung hoa thỉnh an .”

      “Thiếp... tạ ân điển của Hoàng thượng.” Diệp dung hoa mặt mày nhợt nhạt, loạng choạng đứng lên, gương mặt xinh đẹp vương đầy nước mắt, nàng dường như có thể cảm nhận được ánh mắt hả hê nhạo báng từ những người xung quanh, nhưng nàng cam lòng, thể cam lòng như vậy.

      Quay đầu nhìn về phía buồng trong nơi Diệp thục dung nằm, Diệp dung hoa thẳng lưng, quỳ gối: “Tần thiếp xin cáo lui.”

      Trang Lạc Yên nhìn theo bóng Diệp dung hoa xa dần, cảm khái, dù hình dáng mỹ nhân rời có muôn vàn xinh đẹp nhưng may, nàng ấy lại gặp phải Hoàng đế biết thương hương tiếc ngọc là gì.

      Phong Cẩn lại hạ lệnh ban vài thứ cho Diệp thụ dung rồi đứng dậy định ra về, ánh mắt lướt qua những nữ tử đứng trong phòng, đột nhiên chỉ vào nàng ăn mặc rất diêm dúa, : “Lục phẩm Kim lương nghi vô lễ trước mặt trẫm, hạ xuống làm mạt đẳng(*) canh y.”

      (*) Mạt đẳng: Cấp thấp nhất

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :