1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Cuộc sống đoàn tụ sum vầy sau khi trọng sinh - Nhược Nhan (c62) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 5: Rời .

      Thủy U Hàn cảm giác mình chỉ nhắm mắt chút mà trời sáng. Nhủ mẫu kêu nàng thức dậy, giúp nàng mặc quần áo và rửa mặt, tiểu Hồng bưng lên bát canh nóng, vừa uống xong bà tử lại đây, là nên xuất phát.

      Hành lý Thủy U Hàn nhiều nhiều, ít lại ít, tối hôm qua, thời điểm thu thập này nọ, nhủ mẫu cơ hồ nước mắt lưng tròng, lúc Thủy U Hàn gả tới, chỉ có bốn mươi tám nâng đồ cưới, hơn phân nửa đều rỗng, bên trong chỉ thả vài món quần áo cũ. Trang sức mẹ đẻ Thủy U Hàn lưu lại, những thứ đáng giá sớm bị Chu thị cướp đoạt, trâm và vòng còn lại đều là đồ bình thường. Vài thước vải đọng lại nhiều năm trong khố phòng, vẫn là nhủ mẫu khóc lóc cầu xin, Chu thị mới bố thí cho nàng. Người khiên đồ cưới đều , chưa từng nâng qua đồ cưới như vậy. Sau ngày cưới, dựa theo tập tục phải mở tất cả các rương đồ cưới ra để triển lãm cho nhà chồng xem. Kết quả có thể nghỉ đến, thùng vừa mở ra, toàn bộ phủ đều lập tức ồ lên. Từ đó về sau trong Sở phủ cũng chẳng có ai làm chỗ dựa cho Thủy U Hàn, phỏng chừng còn có người ở sau lưng coi thường địa vị của tiểu tức phụ này.

      Thu thập này nọ, những thứ đồ có lẽ đến bọn nha hoàn trong phủ cũng chướng mắt. Nhưng Thủy U Hàn cùng nhủ mẫu nghỉ đến cuộc sống về sau gian khổ, những thứ có thể mang đều phải mang theo. Hai người đêm thu thập được vài cái bao lớn.
      Bà tử dẫn đường Lý quản chuẩn bị xong xe ngựa, ở cửa hông chờ, ba người theo phía sau bà tử.

      Canh năm thiên, hạ nhân trong phủ bắt đầu làm việc, quét tước sân bãi, nấu cơm nấu nước, mặc dù vội nhưng loạn.

      Dọc theo đường , gặp được vài bà vú quét tước, đều cung kính chào hỏi bà tử dẫn đường này, xưng nàng là Trần ma ma.

      Bốn người đến hậu hoa viên, Trần ma ma đột nhiên đứng lại xua tay bảo ba người Thủy U Hàn đứng sang bên, sau đó bày ra vẻ mặt tươi cười, hướng đoàn người từ trong vườn tới hành lễ: “Lão nô thỉnh an đại thiếu gia, đại thiếu phu nhân. Đại thiếu gia chắc là vừa luyện xong công phu , đại thiếu phu nhân hôm nay cũng dậy sớm, trách được mọi người khuếch đại đại thiếu phu nhân là người hiền tuệ. Người tuổi còn lại ham ngủ, dậy sớm bồi đại thiếu gia luyện võ, là phu xướng phụ tùy, khiến người khác phải ước ao.”

      Tủy U Hàn chỉ lo nhìn đường , lúc này mới ngẩng đầu lên, quả nhiên nhìn thấy hai ba nha hoàn vây quanh nam nữ, từ trong vườn ra.

      Nữ nhân, chính là Triệu Nhã Hân hôm qua diện kiến lần, hôm nay phải là bộ dạng đẹp đẽ quý phái, mà là mọt thân quần áo hồng cánh sen hẹp tay, lộ ra cổ tay trắng như tuyết, dưới chân là giày gấm thêu hoa, gương mặt trang điểm nhàng, tóc búi cây trâm phượng bằng vàng ròng xuyên qua cùng đóa hoa lụa phù dung, phảng phất như hoa sen mới nở. Nam tử bên cạnh, thân hình cao lớm (theo Thủy U Hàn phỏng chừng khoảng 1m8 mấy), thân cẩm bào màu lam, lưng mang đai ngọc, mặt như thoa phấn, môi đỏ tựa chu sa, sống mũi cao, mày kiếm mắt phượng, cả người toát ra cỗ uy nghi.

      Triệu Hân Nhã làm như trông thấy mấy người Trần ma ma, chính là tựa vào nam tử, lấy khăn lau mồ hôi mặt , hai người trong mắt chỉ có đối phương, phu thê ân ái, chỉ nguyện làm uyên ương, ao ước làm tiên.

      Trái lại, Thủy U Hàn, nhủ mẫu cùng tiểu Hồng muốn trở thành cái móc treo, ba người bị sáu bảy túi lớn vây quanh, cũng quá nặng, nhưng lại chiếm diện tích lớn bởi vì Thủy U Hàn đem chăn nằm của ba người đều đóng gói, việc này hai người còn lại luôn phản đối, cũng có biện pháp, chỉ biết nhìn Thủy U Hàn đem ba cái chăn lớn bao lại.

      Thủy U Hàn tại cõng lưng cái túi lớn, trước mặt ôm cái hơn chút, cánh tay còn treo thêm cái khác. Tuy rằng nhủ mẫu chọn cho nàng những cái nhất, nhưng đối với thân thể này vẫn có chút quá sức. Nhìn thân bị bao lớn bao vây quanh, bộ dạng mười phần giống dân chạy nạn xin cơm.

      Lúc này, Triệu Hân Nhã đến trước mặt mấy người Thủy U Hàn, thích thú dừng chân lại, tay còn ôm lấy cánh tay của nam nhân kia, hướng Trần ma ma hỏi: “Ai, đây phải là Trần ma ma ư, quả nhiên là lão nhân được việc nhất trong phủ mà, sớm như vậy lại phải làm việc a?”

      “Hồi đại thiếu phu nhân, lão nô đây là phụng mệnh phu nhân, đem vài hạ nhân phạm lỗi xuất khỏi phủ. nghĩ tới tình cờ gặp được đại thiếu gia và đại thiếu phu nhân, đụng phải người, người đại nhân đại lượng đừng cùng các nàng so đo.”

      đúng là lão nhân đắc dụng trong phủ, trong lời cũng chứa ít học vấn.

      Trần ma ma xoay người lại, hướng ba người Thủy U Hàn quát lên: “Mấy người các ngươi, thấy đại thiếu gia cùng đại thiếu phu nhân còn mau hành lễ!” Sau đó nâng cánh tay lên kéo cái, may mắn thế nào lại đánh thẳng lên đầu Thủy U Hàn. Búi tóc Thủy U Hàn lập tức rối tung xỏa ra, che kín mặt. Cái này, nhìn lại càng giống dân chạy nạn.

      Thủy U Hàn ánh mắt nhìn thấy, nhưng vẫn có thể nghe được, đối diện truyền đến tiếng cười khanh khách.

      “Nên thỉnh an mẫu thân thôi.” Tiếng giày bước xa, các nữ nhân cũng theo.
      Thủy U Hàn để hành lý người xuông: “Nhủ mẫu, giúp con sửa lại tóc .”

      Nhủ mẫu giúp Thủy U Hàn búi lại tóc, Trần ma ma bên cạnh còn kiên nhẫn: “Nhanh chút, nhanh chút, còn để cho người ta phải đợi đến bao lâu nữa, công việc của ta đều trì hoãn là tại các ngươi, ta đây chỉ biết ăn gió tây bắc mà sống.”

      Thủy U Hàn lần nữa cầm lên hành lý, cười với Trần ma ma: “Trần ma ma, ngươi xem chúng ta là ngốc tử ư, chỉ sợ đây mới là công việc kiếm nhiều lợi nhất .”

      Trần ma ma còn muốn tiếp, nhưng khi nhìn thấy vẻ mặt chứa ý cười của Thủy U Hàn, biết làm sao lại cảm thấy trong lòng trận lạnh lẽo. Bà là người lớn tuổi thành tinh, giỏi nhất xem xét tình thế, cũng thêm lời, dẫn ba người xuyên qua hoa viên, ra cửa hông. Quả nhiên có chiếc xe ngựa chờ ở đó, gã sai vặt đánh xe, còn có hán tử trung niên dắt ngựa đứng bên, nghĩ đến chắc là Lý quản .

      Trần a ma giao ba người Thủy U Hàn cho lý quản , chuyển vài lời của Nguyệt nương dặn dò bọn họ lên đường cẩn thận, xong liền xoay người hồi phủ.

      Lúc này, các chủ tử trong nội viện Sở phủ mới bắt đầu rời giường.

      Trong phòng tại Tĩnh Tâm viên, Nguyệt nương hầu hạ phu nhân chải đầu.

      Sở phu nhân nhìn búi tóc trong gương chút rối loạn, đối với Nguyệt nương hết sức hài lòng. Mấy năm nay, trãi qua nhiều chuyện như vậy, vài người theo bên cạnh mình lúc trước chỉ còn lại có Nguyệt nương, đối với bà, Nguyệt nương chính là tri kỷ thân thiết nhất.

      Hai chủ tớ câu được câu bắt đầu về việc nhà.

      “Thủy thị tống xuất phủ rồi?”

      “Đúng vậy, phu nhân, Trần ma ma an bài cho các nàng chiếc xe ngựa, để Lý quản đưa các nàng . Phỏng chừng tại ra khỏi thành.”

      “Ai, chuyện này….., nay cũng chỉ có thể làm như vậy.”

      “Là phu nhân ngài ân điển, chuyện này nếu là ở nhà người khác, chủ tớ các nàng chỉ sợ có đường sống, tốt nhất cũng đưa các nàng am ni , ở đó cả đời.”

      “Nguyệt nương, chuyện này phỏng chừng ngươi cũng nhìn ra, lòng bàn tay mu bàn tay đều là thịt, nhưng bất quá qua chuyện này cũng phải cảnh tỉnh bọn họ chút, ta đây hai năm mặc kệ chuyện trong phủ, các nàng liền đem ta trở thành kẻ điếc người mù rồi, nếu trong nom quản giáo các nàng, chỉ sợ bọn họ muốn lật trời .”

      “Phu nhân phải, chuyện này làm sạch , nếu truy cứu ra, chỉ sợ là giấu giếm được, ai cũng chiếm được lợi thế…”

      “Ta vốn nghĩ, bản thân lớn tuổi rồi, muốn đem việc nhà giao xuống, ta cũng hưởng được vài ngày thanh nhàn. đáng giận là mấy người này ai chịu kém ai, tâm tư khỏi quá độc, nếu chúng ta ra mặt, chỉ sợ sau này đều bị các nàng tính kế lên đầu.”

      Phu nhân ngừng hồi, gặp Nguyệt nương gì, liền tiếp tuc: “Tối hôm qua ta nghe thấy, Thanh nhi nha đầu kia qua phòng của tiểu thư rồi?”

      “Dạ đúng như vậy.”

      “Ba” tiếng, Nguyệt nương giống như chưa tỉnh, thong giong cúi người nhặt cây bị gãy dưới đất lên, để ở bên trong hộp.

      “Này…..này…., tức chết ta, nó có điểm nào giống nữ nhi của ta, nếu giống ta được hai ba phân, sau này đem vào cung ta cũng cần lo lắng như bây giờ, phú quý cũng hoàn hảo bảo toàn mệnh của chính mình. Nhưng ngươi xem, chỉ mới là cái Hầu phủ bé, có được bao nhiêu người, nó còn…..Ngươi với nó, sớm bỏ cái tâm tư tiến cung, miễn đến lúc đó lôi kéo toàn gia chôn cùng nàng.”

      “Phu nhân người bớt giận, đừng tức giận rồi lại tái phát bệnh cũ. Tiểu thư dù sao cũng còn , người dạy bảo thêm đôi chút là có thể tiến bộ. Việc này phỏng chừng cũng phải là lỗi của tiểu thư, chỉ sợ là cũng bị người ta lợi dụng.”

      “Ngươi sai, ta cũng chỉ có nữ nhi, cũng thể để cho người ta làm hỏng nó, đợi nó đến thỉnh an, phải gõ gõ lại cho nó tỉnh ra. Tiểu thư bên kia ngươi truyền lệnh cho nó cấm túc ba ngày, mỗi ngày chép năm lần nữ tắc. Về phần Thanh nhi, phái nàng cho phòng giặt quần áo. Làm cho ma ma giám sát chặt chẽ.”

      “Đúng vậy phu nhân. Bất quá, nha đầu Thanh nhi kia, giữ lại………”

      “Đây cũng phải là chuyện chúng ta quan tâm. Thanh nhi kia cũng phải là nha đầu đơn giản, đáng thương Thủy thị…, Nguyệt nương, ngươi chúng ta an bài cho nàng như vậy có thỏa đáng ?”

      “Phu nhân an bài tự nhiên là rất thỏa đáng. Nơi đó là nguyên quán của Hầu gia phu nhân, cách kinh thành chúng ta xa, lại còn có người của người trông giữ, vậy là thỏa đáng nhất. Để cho người ngoài biết người cho con dâu nguyên quán dưỡng bệnh, mọi người tán thưởng người từ ái. Còn Thủy gia cũng được gì, miễn cho ầm ĩ.”

      “Ân, sai. Nghi Sơn, có vài thập niên rồi ta trở về, ta còn nhớ trước đây từng theo phụ thân bắt thỏ hoang, tại chỗ kia, ta lần đầu tiên gặp được Hầu gia, vừa thấy ta, liền đem con thỏ vừa bắt được cho ta, khi đó ta mới…..”

      Nguyệt nương xem Sở phu nhân vẻ mặt hồi tưởng, tựa hồ hoàn toàn đắm mình vào trong hồi ức lúc xưa, thích thú lặng lẽ thối lui ra khỏi phòng.
      betrang, Nhiên Nhiên, Nhược Vân6 others thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 6: đường .

      Lý quản cưỡi ngựa, che chở xe ngựa chạy đường hướng đến quận Bột Hải, dọc theo đường ban ngày xuất phát, ban đêm ngủ. Có thể nhìn ra, Lý quản rất quen thuộc hành trình, nên lên đường lúc nào, ở nơi nào nghỉ trọ, ở trọ như thế nào đều an bài gọn gàng ngăn nắp.

      Thủy U Hàn ra khỏi Sở phủ, lòng tựa như cánh chim bay lượn, giống như đóa hoa nở rộ đón gió. chút cũng có tự giác bản thân là người bị đuổi khỏi phủ, bị chồng ruồng bỏ. Từ giờ phải tự đứng đôi chân của mình.

      Tầng ozon chưa xuất lỗ thủng, vẫn là bầu trời xanh thẳm bao la, có ô nhiễm, khí khỏe mạnh tươi mát. Bởi vì là đầu xuân, có thể ngửi được hương thơm của bùn đất sau khi tuyết tan. Núi xa, cầu đá, nước chảy, thôn xóm, khói bếp, đường tốp năm tốp ba người đường, có người cưỡi ngựa, cũng có người tọa xe ngựa giống như các nàng. Kiếp trước lúc Thủy U Hàn còn , quê nhà của bà ngoại tại nông thôn cũng có thấy qua cảnh nay, có điều là chỉ khác nhau trang phục mà thôi.
      Có đôi khi cũng qua thành trấn lớn hơn chút, lúc ấy nhìn thấy nhiều người đường hơn, có cửa hàng bên đường, có gia đinh nhà giàu có canh cổng. Phong tục tập quán của dân tộc chính là dạo chơi, Thủy U Hàn nghĩ đến lần này trọng sinh ở thời khác, cho dù có phương tiện đại hóa, nhưng môi trường tự nhiên sinh thái này rất thích hợp để sinh sống.

      Xe ngựa Sở phủ hẳn là có bộ phận giảm chấn, đường cũng có nhiều xóc nảy, nhủ mẫu đem mấy cái chăn mềm trải hết trong xe, bố trí thư thư phục phục, Thủy U Hàn dọc theo đường thưởng phong cảnh, mệt mỏi liền tựa vào đệm nghỉ ngơi, rất là thích ý.

      Nàng rất muốn cùng Lý quản trò chuyện để hiểu biết thêm về bối cảnh nơi này. Bất quá thử hai lần liền buông tha. Nhưng đối với Lý quản cũng mang tâm tình ghét cay ghét đắng. Lý quản có thể điển hình quản gia chuyên nghiệp, nhiều lắm, nhưng mỗi câu đều đúng trọng tâm. Đối với Thủy U Hàn rất có lễ, nhưng nịnh nọt, chuyên kiêu ngạo siểm nịnh, cử chỉ tiến thối đúng mực.

      Kiếp trước Thủy U Hàn từng đọc qua sách về quản lý, có chỉ cần nhìn thoáng qua lời hay cử chỉ của người, có thể suy đoán ra người đó trong công ty có tiền đồ hay . Như Thủy U Hàn thấy, Lý quản như vậy hẳn là rất có tiền đồ, mà còn là loại mầm non nhân tài được người ta chào đón.

      Gã sai vặt đánh xe Lạc Đà hoàn toàn tương phản với Lý quản , thanh niên ưa thích chuyện. Dọc theo đường , phần lớn thời gian là cùng tiểu Hồng chuyện phiếm. Tiểu Hồng xuất thân từ gia đình nông dân, đường liền nhớ lại quan cảnh trước kia ở quê nhà, làm ruộng như thế nào, nuôi gà vịt như thế nào, chăn heo như thế nào. Lạc Đà thường xuyên theo Lý quản ra ngoài nên đối với phong thổ cũng hết sức quen thuộc, hai người chuyện rất là náo nhiệt. Thủy U Hàn nhàn nhã nghe bọn họ chuyện bát quái. Lý quản ban đầu còn răn dạy Lạc Đà , bảo cần nhiều như vậy, quấy rầy chủ tử. Nhưng về sau thấy Thủy U Hàn cũng phiền chán, hơn nữa Lạc Đà tuy rằng lớn miệng nhưng chuyện cũng biết kiên dè, dùng ngôn ngữ thô tục, cho nên Lý quản cũng mắt nhắm mắt mở, thèm trông nom.

      Thời điểm ở trọ, Lý quản cùng Lạc Đà ở cùng phòng, Thủy U Hàn mang nhủ mẫu cùng tiểu Hồng ở phòng lớn hơn. Trong tiểu điếm cũng có vài người bình thường ngang qua ở trọ hoặc dùng bữa, Thủy U Hàn đối với ẩm thực thời đại này cũng có hiểu biết nhiều cho nên nhiệm vụ gọi món ăn liền đẩy qua cho Lý quản . Lý quản cũng gì nhiều, đều an bài xong xuôi đồ ăn mới thỉnh ba chủ tớ Thủy U Hàn dùng cơm.

      Thủy U Hàn đối với ẩm thực coi như vừa lòng. Nơi này tựa hồ có khẩu vị nặng, dùng nhiều gia vị, món ăn hương vị cũng rất nhàng, rất phù hợp với thói quen ẩm thực của Thủy U Hàn. Mặc dù được tinh xảo như trong nhà giàu, bất quá ngẫu nhiên vài nơi cũng có món ăn trấn điếm, vẫn có chút điểm dắc sắc. Thủy U Hàn kiếp trước vốn là người thích ăn, cũng có thói quen ăn kiên giảm béo, đến nơi này tự nhiên càng có gánh nặng gì, hơn nữa thân thể bây giờ như vậy, nên ăn nhiều chút mới có thể bổ dưỡng.

      Tuy rằng Lý quản nhiều lắm, nhưng theo chân Lạc Đà chuyện phiếm, còn có những người khác trong quán chuyện phiếm, Thủy U Hàn cũng có chút hiểu biết về bối cảnh thời thế tại.

      tại là triều đại nhà Chu, năm nay là năm Chu Khải Tông thứ 23, quốc họ là họ Sài. Vị hoàng đế đảm nhiệm bây giờ là vị Nhâm hoàng đế, nghe mọi người kể vị Chu hoàng đế đầu tiên được hoàng đế cuối cùng của Tống triều nhường ngôi cho, sau khi leo lên làm hoàng đế, xưng là Chu thái tổ, Chu thái tổ sau khi lên ngôi, thế cục của đất nước được tốt lắm, loạn trong giặc ngoài, nội lo là trong triều có tham quan hoành hành, ngoại lo là có giặc ngoại xâm sang xâm phạm. Sau khi Chu thái tổ lên ngôi, chăm lo việc nước, bên trong quét sạch bọn tham quan, bồi dưỡng tinh binh lương tướng, bên ngoài áp dụng chính sách tiên lễ hậu binh , tiêu diệt từng bộ phận , liên tục dùng sách lược bình định giặc Tây Bắc. Trải qua hai đời Chu hoàng đế, đến đời Nhâm hoàng đế, căn bản có thể là quốc thái dân an, thỉnh thoảng ở vùng Tây Bắc lại nổi lên chiến thôi, nhưng phần lớn đều là triệu nhà Chu chiếm ưu thế.

      Có lẽ do tâm tình thả lỏng, cũng có thể thân thể bị thương còn nghiêm trọng, Thủy U Hàn thập phần thích ngủ, trong xe ngựa cũng có thể ngủ gần nửa ngày, bỏ qua nhiều phong cảnh nhìn thấy được. Cứ như vậy đường ăn ngủ, ngủ ăn, nhìn chút phong cảnh, nghe chút bát quái, khoảng hơn mười ngày, rốt cuộc cũng đến Vương gia trang dưới chân núi Nghi Sơn.

      Lý quản đường qua, lần này Sở phu nhân an bày nàng đến dưỡng bệnh tại tòa bất động sản của chính bà ở Vương gia trang. Cái này là của hồi môn của phu nhân, hằng năm đều cho người làm tu sửa lại, bình thường cũng chỉ có lão bộc trông cửa và quét tước. Cách vương gia trang hai ba mươi dặm tại trấn , còn có hai ba cửa hàng của phu nhân, cũng là do thị tì của bà trông nom.

      Đây là tòa nhà ba gian lớn, phía trước là người gác cổng, chuồng gia súc, tiến vào là sảnh chính, có mấy gian phòng khách, cuối cùng mới đến nội viện, có nhà giữa, sương phòng. Mặt sau là hoa viên lớn. Tòa nhà này cũng tọa lạc trong Vương gia trang, mà xây cách Vương gia trang hai ba dặm, tựa vào chân núi Nghi Sơn. Mặt sau vườn là vách đá cùng cây cối rậm rạp, lâu lâu còn có chim bay ra ngoài. Cả tòa nhà chỉ có cửa chính, có cửa hông, cửa sau….

      Đây quả nơi “dưỡng bệnh” lý tưởng của nàng.

      Lý quản thỉnh Thủy U Hàn ngồi ở chính sảnh, dẫn lão bộc năm sáu chục tuổi vội tới chào nàng, :

      “Phu nhân, đây chính là Hải bá, trươc kia từng hầu hạ cho Vương thái lão gia (Phụ thân của Sở phu nhân), sau đó làm thị tì cho Sở phu nhân, theo Hầu gia ra chiến trường thụ thương, vốn nên được phong quan nhưng Hải bá lại từ chối, chỉ muốn về nhà dưỡng lão, lại chịu nhận chu cấp nuôi dưỡng ở trong phủ, phu nhân liền phái đến nới này trông coi tòa nhà. Lần này người tới nơi này dưỡng bệnh, phu nhân phân phó, vì để người tịnh dưỡng tốt nên an bài người hầu hạ, Hải bá cũng có phương tiện hầu hạ, chỉ trông coi và quét tước nhà cửa. Nội viện này cùng vườn sau, người có thể tự mình an bài.”

      Thủy U Hàn gật đầu.

      “Còn chuyển ăn uống tiêu dùng, các hộ gia đình trong Vương gia trang phần lớn là tá điền của phu nhân, bởi vì đều là họ Vương nên địa tô cũng chỉ có chút ít mang tính tượng trưng, vẫn nhờ Hải bá thu, lưu lại cho cả nhà dùng, còn dư mang lên đại lý cửa hàng ở trấn .. Về sau phu nhân ở lại đây, địa tô giữ lại toàn bộ, đưa
      lên trấn nữa, đến lúc đó chắc đủ ăn uống. Mặt khác, chuyện tiền tiêu vặt hàng tháng, chắc Nguyệt nương cùng người qua, tháng cho người năm lượng, tùy người sử dụng. Mỗi tháng còn có tiền lời cửa hàng trấn Đông thúc đưa tới cho người. Người xem an bài như vậy được chưa?”

      Thủy U Hàn nghĩ nếu mình đồng ý có vẻ được tốt, bất quá, nàng nghĩ nghĩ, vẫn là nên ra:

      “Phu nhân cùng Lý quản an bài tự nhiên là vô cùng tốt, chỉ là, bây giờ là đầu năm, vẫn chưa tới thời điểm thu địa tô, phỏng chừng Hải bá nơi này chỉ để lại lương thực đủ phần người ăn, chủ tớ chúng ta ba người có thể ăn cái gì? Tá điền trong trang nộp có phải hay chỉ có loại lương thực, vậy rau xanh bình thường từ đâu mà tới? Còn có việc, chính là tiền tiêu vặt hàng tháng, ngươi an bài như vậy cũng có gì tốt, chỉ là chúng ta vừa mới đến đây, cần phải mua thêm nhiều đồ đạc, bằng lý quản ngươi đem năm tiền tiêu vặt đều đưa cho chúng ta, như vậy Lý quản quản lý cũng dễ dàng, mà chúng ta cũng có thể tự an bài tiện nghi hơn.”

      Lý quản thấy Thủy U Hàn có đạo lý ràng, khỏi cảm thấy có chút kinh ngạc. Đầu năm nay, nữ tử nhà giàu đều quần áo có người hầu hạ, cơm nước có người dâng đến miệng, làm sao có thể nghĩ đến nhứng thứ này. Kỳ làm sao biết được, đây chỉ là những tính toán nhặt của con người trong kiếp trước của Thủy U Hàn, cho nên vô cùng thưởng thức.

      “Phu nhân cũng cần băn khoăn, lượng thực năm nay sớm cấp cho Đông thúc mang về đây, đặt tại khố phòng ở hậu viện. Còn rau xanh,….người có thể mua của thôn dân, về phần tiền tiêu vặt hàng tháng, Sở phu nhân phân phó theo thường lệ trong phủ, bất quá nãi nãi cũng rất có lý, nô tài lần này phá lệ, đem năm tiền tiêu vặt hàng tháng chi cho người.”

      “Đa tạ Lý quản thông cảm. Trở về nếu phu nhân truy cứu, Lý quản chỉ việc ăn ngay , bảo là ta kiên trì như thế, ngươi chỉ là quản nên cũng có cách nào khác.”

      sao, phu nhân có lòng từ bi, vì chuyện này mà trách tội nô tài, hay đối với người có điều bất mãn.”

      Lý quản lấy năm tiền tiêu vặt hàng tháng, giao cho nhủ mẫu lại để cho Hải bá dẫn nhủ mẫu cũng tiểu Hồng dạo vòng trong nhà, chỉ điểm phen liền cáo từ rời , là muốn lên trấn cùng Đông thúc bàn số việc, rồi trở vè Hầu phủ báo cáo kết quả công tác, vòng lại đây lần nữa.

      Thủy U Hàn khách khí vài câu, rồi để nhủ mẫu tiễn khách. Lý quản chối từ, chỉ để cho Hải bá theo ra ngoài. Thủy U Hàn nghĩ có việc dặn dò Hải bá, liền mang tiểu Hồng cũng nhủ mẫu tiến vào trong dàn xếp việc nhà.
      betrang, Nhiên Nhiên, Nhược Vân6 others thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 7: Cuộc sống điền viên (Nhất)


      Viện cũ này của Vương gia rất lâu có người ở, nhưng giữ gìn cũng tệ lắm, hơn nữa trước khi Thủy U Hàn đến được cẩn thận quét tước qua.

      Phòng cũng đủ ở, Thủy U Hàn liền chiếm dụng nhà giữa, để cho nhủ mẫu cùng tiểu Hồng chọn những căn phong tốt còn lại. Bởi vì đường mệt mỏi, ba người vội vàng thu thập đồ đạc, nhủ mẫu xuống bếp làm vài món ăn đơn giản để ăn, sau đó Thủy U Hàn liền ngủ sớm.

      Ngày hôm sau rời giường, nhủ mẫu đưa nước tới, Thủy U hàn liền rửa mặt đánh răng, cự tuyệt nhủ mẫu muốn vì nàng búi tóc, mà đem tóc tết lại thành hai cái bánh quai chèo, cuốn lên rồi lấy khăn bao bại.

      “Nhủ mẫu, về sau con còn là Hầu gia đại thiếu phu nhân, cũng phải là thiên kim Thượng Thư phủ. Chúng ta muốn sống tốt ở nông thôn, như vậy phải sửa soạn cho gọn gàng, ngăn nắp. Huống hồ, người cũng biết, ở đây chỉ sợ chúng ta cũng được phép cùng người ngoài lui tới. Bất quá cũng chỉ là thay đổi nơi giam cầm mà thôi.”

      “Tiểu thư, người chịu ủy khuất, tuy rằng chúng ta trong quá khứ có trãi qua ngày tốt, nhưng thế nào nữa cũng đỡ hơn sống ở cái nơi thâm sơn cùng cốc này.”
      Thủy U Hàn lắc đầu cười. Nàng là người rất dễ dàng thỏa mãn.

      Sau điểm tâm, Thủy U hàn dạo vòng trong sân, các nơi đều xem xét qua chút. Đầu tiên là phòng bếp, dụng cụ đều rất đầy đủ, dầu muối tương dấm đều có, chắc là chuẩn bị cho các nàng. Sau đó khố phòng, thấy lương thực cũng đủ dùng trong hơn nửa năm, còn có chút hoa màu. Cuối cùng hoa viên, cái vườn lớn như vậy, chỉ gieo ít cây ăn quả, còn có mảnh rừng trúc, núi giả, lương đình, và còn ao nước thông với dòng chảy bên ngoài viện. Xem ra Vương gia lúc đó kinh doanh rất tốt, hoa viên bố trí cũng rất có khí phái cổ xưa.

      Điểm tâm qua , Thủy U Hàn đem nhủ mẫu cung tiểu Hồng gọi vào, mở miệng :
      “Nhủ mẫu, tiểu Hồng, phỏng chừng chúng ta phải ở nơi này đoạn thời gian rất dài, vừa rồi ta vòng nhìn, đem mọi việc phải làm phân công lược. Việc chẻ củi, múc nước, còn có chăm sóc quét tước nhà cửa liền nhờ tiểu Hồng chịu khó, nhủ mẫu phụ trách quét tước sân bãi cùng may vá, còn ta lo việc phòng bếp. Chuyện sinh hoạt trong phòng , ta đây tự mình động thủ, cần hầu hạ, những chuyện khác ta cũng có thể làm.”

      Nhủ mẫu xua tay, tiểu Hồng cũng lắc đầu. sao có thể để cho tiểu thư chính mình làm việc.

      Thủy U Hàn cũng trông mong lần liền được mọi người đồng ý, nàng nghĩ chỉ cần mình cướp làm, các nàng chậm rãi quen thôi.

      “Còn có, chính là tiền tiêu vặt hàng tháng của các người, liền từ năm lượng của ta trích ra, ở trong phủ các người lãnh bao nhiêu, bây giờ cũng nhận bấy nhiêu cộng thêm nửa, dù sao ở nơi này, việc phải làm cũng nhiều hơn ở trong phủ.”

      Hai người lại từ chối. Nhủ mẫu trước: “Tiểu thư, người làm như vậy là khách khí với nhủ mẫu rồi, năm lượng bạc kia đủ làm gì, cũng chỉ đủ tiền tam tiểu thư cùng nhị thiếu phu nhân mua hai hộp son, ngay cả kiện quần áo cũng mua được. Chúng ta như thế nào còn muốn tiền tiêu vặt hàng tháng, nhủ mẫu có thể hầu hạ người, nhìn người bình an vẫn là tâm nguyện lớn nhất.”

      Tiểu Hồng cũng kiên trì cần tiền tiêu vặt hàng tháng: “Nô tỳ mạng đều là do tiểu thư cứu, trước kia qua, nô tỳ cần tiền tiêu vặt hàng tháng, chỉ cần tiểu thư cho nô tỳ miếng ăn nơi ở là được.” Suy nghĩ chút lại : “Tiểu thư, kỳ năm lượng bạc đối với người trong trang cũng có thể coi là bút tiền lớn, nhà bình thường, có khi năm cũng chưa thấy tới năm lượng bạc đâu. Nô tỳ nhớ trước kia nhà nghèo khổ, năm lượng bạc là có thể sống qua ngày.”

      Thủy U Hàn đường đến đây , đối với vật giá tại cũng có hiểu biết đại khái. Năm lượng bạc, tuy mua được xa xí phẩm, cũng thể như Hầu phủ hằng ngày ăn tổ yến vi cá, mặc lăng la tơ lụa hào hoa xa xỉ, nhưng sống cuộc sống bình thường cần lo.

      Thủy U Hàn cùng nhủ mẫu thương lượng xong, xuất ra mấy lượng bạc, kêu nhủ mẫu tìm Hải bá đến trấn đổi thành tiền đồng để tiện chi tiêu hàng ngày, tiện đường mua thịt, chân giò hun khói, rượu gạo cũng ít đồ gia vị, lại từ trong thôn mua ít trứng gà, con gà, đậu hủ miếng. Tiểu Hồng nhóm lửa, nhủ mẫu trợ thủ, Thủy U Hàn tự mình xuống bếp, làm chân giò hun khói xào cải trắng, thịt luộc tỏi giã, đậu hủ hầm, trứng gà chưng, gà hầm nấm. Nhủ mẫu vốn cho Thủy U Hàn xuống bếp, nhưng bất quá cản được nàng, chỉ đành đứng bên trông chừng. Thủy U Hàn từ lúc xuyên qua tới nay, lần đầu tiên xuống bếp, dám làm gì đặc biệt sợ nhủ mẫu sinh nghi. Cũng mau nhủ mẫu có gì nghi vấn, nghe trong ý tứ lời nó của bà, tựa hồ thời điểm còn ở Thủy phủ trước kia, Thủy U Hàn có nấu ăn vài lần, là Chu thị muốn làm khó dễ nàng. Kết quả Thủy U hàn bị thương vài lần, nhưng cuối cùng có thể làm được vài món ăn.

      Đồ ăn làm xong, Thủy U Hàn kêu tiểu Hồng mời Hải bá đến cùng nhau ăn.

      Hải bá mực từ chối, cuối cùng bị tiểu Hồng kéo , nhưng cũng chịu tiến vào nhà trong, chỉ đứng ngoài cửa nội viện hướng Thủy U Hàn cám ơn.

      Thủy U Hàn như vậy cũng tốt, để cho tiểu Hồng đem đồ ăn mỗi món đều gắp ra ít, cấp cho Hải bá đưa . Sau đó cùng nhủ mẫu, tiểu Hồng ba người ngồi xuống. Ngay từ đầu, hai người cũng chịu ngồi, bị Thủy U Hàn mạnh mẽ ép buộc: “Về sau, thời điểm chỉ có ba người chúng ta, nghi thức xã giao đều miễn, các người có thể theo ta đến nơi này chịu khổ, ta đem các người trở thành người ngoài, chỉ có ba người, chẳng lẻ còn muốn phân ra vài nhóm ăn cơm? Về sau ở lại trong này, có chủ tớ, chỉ có nhà ba người. Xưng hô cũng phải sửa lại, tiểu Hồng được xưng là nô tỳ nữa, ta nghe thoải mái.”

      Nhủ mẫu cùng tiểu Hồng thấy thế mới nhăn nhó ngồi xuống, cùng Thủy U Hàn dùng cơm. Thủy U Hàn thấy các nàng còn mất tự nhiên, liền tìm đề tài chuyện. Nàng cũng gấp, cho các nàng thời gian, dần dần liền thích ứng.

      Từ đó, chủ tớ ba người Thủy U Hàn quyết định sống an ổn tại căn nhà này, Thủy U Hàn mỗi ngày đều xuống bếp, chậm rãi bắt đầu làm những món mà mình thích ăn. Mỗi bửa cơm đều cho tiểu Hồng mang cấp Hải bá ít. Hải bá ban đầu từ chối, tiểu Hồng rằng đây là tâm ý của Thủy U Hàn, thỉnh Hải bá cần để chuyện này trong lòng, các nàng ba người ngày nào cũng phải nấu cơm, làm thức ăn nhiều ra chút cũng phải là đại gì, cũng cần Hải bá cảm tạ. Họ cũng quan tâm Hải bá có ăn hay , cứ mang thức ăn đến để đó, vài ngày qua di, Hải bá cũng thể chối từ.

      Thủy U Hàn hiểu được, chỉ có thân thể khỏe mạng mới làm những việc khác được, nên nàng rất có ý thức điều dưỡng thân thể của mình. Trong thôn có nhà mở phường đậu hủ, làm ra đậu hủ nổi tiếng trăm dặm, Thủy U Hàn liền cho tiểu Hồng mỗi ngày đều mua sữa đậu nành, đậu hủ, đậu tương, đậu da…cùng với lòng trắng trứng, đây là những thực phẩm đối với làn da và thân thể của nữ nhân có lợi vô cùng. Nàng cũng thường xuyên mua gà vịt để đôn canh uống. Phụ cận Vương gia thôn có sông, đám trẻ con trong thôn cũng thường xuyên đến bắt cá, Thủy U Hàn liền từ bọn họ mua được, hoặc là hấp, hoặc nấu canh, hoặc kho tàu, tiểu Hồng còn có thể hái chút dương xỉ, cây tể thái này nọ, Thủy U Hàn cũng thập phần thích, toàn bộ là rau xanh bị ô nhiễm.

      Thủy U Hàn kiếp trước còn thích ăn da heo cùng móng giò. Da heo cạo sạch lông, chần trong nước sôi mấy phút, sau đó lấy ra, cạo sạch lớp mỡ lưu lại da, cắt thành mảnh , dùng giấm trắng chà xát rửa lại rồi nấu lên ngon vô cùng. Cho da heo vào nồi, đun trong nước, lại thêm hành lá cùng mấy lát gừng, đốt lửa lớn lên cho đến khi nước sôi, sau đó điều chỉnh lửa lại, đun thêm canh giờ rồi cho vào ít muối, đỗ ra đĩa chờ nguội đọng lại, cắt thành từng miếng, chấm với gia vị, tuyệt đối là món dưỡng nhan. Móng giò Thủy U Hàn cũng ít khi kho tàu, mà thêm đậu phộng hoặc đậu tương vào, hầm thành canh ăn.

      Hai thứ này làm cho làn da kiếp trước của Thủy U hàn vô cùng mịn màng, tại, với làn da này, nàng tự nhiên lại càng muốn ăn nhiều. Thủy U hàn tin rằng dù cho có dùng đồ trang điểm cũng cải thiện được tính chất và trạng thái của làn da, chỉ có nuôi dưỡng từ bên trong, mới có thể điều dưỡng tốt da, tốt khí sắc.

      Vì để tiện xuống bếp hơn, Thủy U Hàn nhờ nhủ mẫu làm hai kiện tạp dề cho nàng, lại làm khăn trùm đầu, miễn cho mỗi khi xuống bếp lại bị nhiễm thân dầu khói.
      Thủy U Hàn còn giữ lại nước vo gạo, dùng để rửa mặt. Nuôi dưỡng trong ngoài kết hợp, thề phải làm mỹ nhân khỏe mạnh. Quan niệm của Thủy U Hàn, mỹ nữ nhờ son phân phải là mỹ nữ . Thân thể khỏe mạnh, khí sắc tốt, làn da mịn màng, dáng người phải có thịt, tính cách phải tốt mới là mỹ nữ.

      Thời tiết dần trở nên ấm áp, nhủ mẫu đem chăn và quần áo ra phơi nắng lần nữa. Thủy U Hàn nhìn vườn cây ăn quả muốn trổ lá, có cây đào, cây lê, cây hồng, sơn tra, táo ta, còn có lý tử cùng cây hạnh, mùa thu hẳn là có thể ăn hoa quả mới mẻ. Chủ nhân trước kia của tòa nhà này, xem ra cũng phải là hạng người học đòi văn vẻ, cây cỏ được trồng nơi này toàn bộ đều rất phù hợp với hoàn cảnh.

      Nhưng mà, mọi cũng như ý người, Thủy U Hàn tuy rằng cảm giác được mình, còn có nhủ mẫu cũng tiểu Hồng khí sắc ngày càng tốt, nhưng là, hầu bao của nàng cũng quắt lại ít. Tiếp tục như vậy cũng phải là biện pháp, mỗi tháng năm lượng bạc có thể sống như thế, nhưng là về sau, có chắc là được cho , tuy rằng Nguyệt nương như vậy nhưng Thủy U Hàn thể khẳng định, hơn nữa với năm lượng bạc cuộc sống hàng ngày trôi qua khá tốt, nhưng nếu có tình gì phát sinh chỉ sợ đủ dùng. Hơn nữa, ai lại muốn cuộc sống của mình trôi qua tốt hơn chứ! Trước mắt, mình chỉ có thể sống trong vòng cấm này, muốn ra ngoài kiếm tiền là có khả năng, như vậy, nàng phải làm gì……, vẫn là câu kia: chính mình động thủ, cơm no áo ấm.
      betrang, Nhiên Nhiên, Nhược Vân5 others thích bài này.

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 8: Cuộc sống điền viên (Nhị).

      Buổi sáng hôm, nay, Thủy U Hàn liền ở sân hậu viện vòng vòng, đây trở thành thói quen của nàng. Ngủ sớm dậy sớm, buổi sáng tản bộ, hô hấp sâu khí mới mẻ, duỗi cẳng chân cánh tay chút, thói quen dưỡng sinh khỏe mạnh. Kiếp trước nàng rất ít tập thể dục buổi sáng, khi đó ở thành phố khí ô nhiễm nghiêm trọng, buổi sáng phần lớn là sương mù, kênh “cuộc sống khỏe mạnh” TV cũng đề xuất ra ngoài rèn luyện quá sớm, cho nên Thủy U Hàn cũng làm cái máy hút bụi khí.

      Điểm tâm sáng có vẻ đơn giản, bánh bao nhân thịt và cây tể thái, trứng vịt muối, rau trộn dầu vừng cùng đậu hủ, tiết vịt gạo nếp, còn có cháo.

      Sau khi ăn xong, Thủy U Hàn gọi tiểu Hồng vào căn dặn phen, gọi nàng ra nhà trước tìm Hải bá. Sau đó, Thủy U Hàn đem quyết định của mình ra với nhủ mẫu lần.

      Nhủ mẫu mấy ngày nay tới giờ, đối với Thủy U Hàn thập phần tin phục, trừ bỏ thỉnh thoảng lại oán giận Thủy U Hàn nên tự mình động thủ làm việc nhà, sợ nàng bị mệt, còn lại đối với Thủy U Hàn có thể xem là gì nghe nấy. Trong lòng bà là phi thường vui mừng, cảm giác đứa mình chính tay nuôi nấng dần dần trưởng thành, trước kia còn bé ngoan, tại trong lòng cũng có chút tính toán, biết chống đỡ cả gia đình. là phu nhân có linh thiên a.

      Thương lượng xong, Thủy U Hàn sửa lại quần áo, mang theo nhủ mẫu ra khỏi cửa nội viện, đến phía trước chánh đường ngồi xuống, lát sau, tiểu Hồng quả nhiên dẫn Hải bá đên đây.

      Hải bá trước tiên là chào Thủy U Hàn, sau đó khoanh tay mà đứng. Thủy U Hàn vội thỉnh Hải bá ngồi chuyện.

      “Hải bá, người từng hầu hạ qua Vương thái lão gia, Hầu gia cùng phu nhân, càng vất vả công lao càng lớn, chính là đại thiếu gia ở trước mặt còn phải kính người vài phần. Nay, ba người chũng tôi đều là nữ nhân, ở lại đây còn phiền người thủ vệ và xử lý giúp nhiều chuyện vặt vãnh, chúng tôi cũng rất băn khoăn, kính xin người ngồi xuống chuyện.”
      Hải bá từ chối hồi, cũng phải ngồi xuống.

      “Phu nhân khách sáo, nhưng ra mấy ngày nay nhờ phúc của phu nhân, ta được ăn nhiều thức ăn ngon. Phu nhân có việc cứ phân phó, chỉ là những điều Lý quản dặn phu nhân được làm kính xin người đừng làm khó xử ta.”

      biết Lý quản này biết tình được bao nhiêu, phỏng chừng cũng chuyện gì xảy ra trong phủ, cũng biết lại với Hải bá như thế nào, Thủy U Hàn đoán được. Chính là từ lúc Thủy U Hàn ở đây đến giờ, Hải bá cho phép nàng xuất môn, cũng để nàng cùng người khác lui tới.

      Thủy U hàn kêu nhủ mẫu châm trà cho Hải bá, sau đó mới tiếp tục : “Sở phu nhân phân phó, Hải bá nghe theo là chuyện tất nhiên, chúng ta cũng có ý kiến gì. Người cũng thấy đó, chúng ta mấy ngày qua cũng để cho người phiền toái điều gì. Hôm nay tìm người là muốn thương lượng việc. tại thời tiết trở nên ấm áp, đến lúc gieo hạt trồng trọt rồi, ta tính ở mảnh đất hoang bên cạnh tòa nhà của chúng ta, khai ra mảnh để trồng chút rau dưa và trái cây, tiện để chúng ta ăn. Hải bá, người xem việc này có được ?”

      Hải bá nghe Thủy U Hàn những lời này, ràng nhàng thở ra, sau đó lại có chút chần chờ.

      “Khai hoang trồng rau, việc này đối với nông dân là bình thường, nhưng phu nhân, người…..” xong lại nhìn nhủ mẫu và tiểu Hồng: “…từ đến lến được nuôi ở khuê phòng, làm sao có thể làm chuyện này, huống hồ người còn có tiên tiêu vặt hàng tháng, tiết kiệm chút cũng đủ dùng, với lại thân phận của người, nên chính mình làm việc nhà nông.”

      “Chính mình trồng rau để ăn, cũng là ý tứ tiết kiệm tiền tiêu vặt hàng tháng. Chủ yếu hơn, tự nhà mình trồng rau, về sau muốn ăn cái gì cũng có phương tiện, cần dựa vào người khác. Hải bá nên xem chúng ta thành người tứ chi vô dụng, phân biệt được ngũ cốc cao lương. Sĩ nông công thương, tuy rằng nông xếp sau sĩ, nhưng chính là nền tảng của mọi thứ. Thử nghĩ xem, nếu có lương thực ngũ cốc của nông dân làm sao có được người đọc sách, lại càng có người xuất sĩ (người có công danh nhờ thi cử), chỉ sợ họ sớm chết đói. Tự tay mình trồng trọt, là chuyện mọi người đều ca tụng, ngay cả hoàng đế lão gia đều phải tự tay trồng chút ngũ cốc, vì dân chúng trong thiên hạ làm gương, ta tự mở đất trồng rau, sao lại xem là tự hạ thấp mình.” Hơn nữa, thân phận tại của ta, các ngươi có thực xem ta là Hầu phủ đại thiếu phu nhân sao, bằng chỉ có chuyện cỏn con ấy mà phải tìm ngươi để thương lượng sao. Đây là Thủy U Hàn trong lòng tự oán thầm, nàng đương nhiên ra.

      Hải bá nghĩ tới Thủy U Hàn lại ra đạo lý lớn như vậy, ngay cả hoàng đế cũng bị nàng kéo vào, còn cái gì để .

      “Phu nhân có đạo lý, nhưng người chưa từng trồng qua thức ăn, cách trồng như thế nào người cũng biết, kia…” Tiểu Hồng bên cạnh tiếp nhận câu chuyện: “Hải bá người cần lo lắng, trong nhà ta trước kia từng làm ruộng, mùa nào trồng rau nào ta đều biết .”

      “Nha…, ra là như vậy…” Hải bá xem tiểu Hồng tựa hồ đối với chuyện trồng rau này rất phấn khích, cũng thêm gì nữa.

      Bất quá trong lòng cũng do dự, vị phu nhân xinh đẹp này, việc trồng rau cũng nhàng, chỉ sợ nàng hứng khởi làm vài ngày rồi lại bỏ thôi.

      “Khai hoang, trồng rau, công việc này ba chủ tớ chúng tôi làm được, chỉ là phiền toái Hải bá giúp chúng ta mua ít hạt giống rau, cây con, chủng loại càng nhiều càng tốt.”

      Việc này đơn giản, Hải bá có thể làm được.

      “Hạt giống và cây con dễ thôi, cần mua, ta đến nông trang lấy ít về là được. Chính là, phu nhân, người muốn tự mình xuống ruộng cũng quá thỏa đáng.”

      “Hải bá cần lo ngại, đất trồng rau liền chọn mảnh sát tòa nhà của chúng ta, cách xa đường cùng ruộng đất của những thôn dân khác, rất ít người ngang qua. Mặc khác, ta còn chuẩn bị cái này.” xong, kêu nhủ mẫu đem đấu lạp chuẩn bị mang ra cho Hải bá xem.

      “Hải bá, người xem, đấu lạp này có khăn che, toàn bộ diện mạo đều bị che lại. Nếu chúng ta muốn trồng rau cũng mang cái này mới ra ngoài. Tuyệt đối làm cho người ta thấy chúng ta xuất đầu lộ diện. đường tới nơi này, ta thấy nử tử ra ngoài đều làm như vậy, thôn dân nếu từ đằng xa nhìn lại cũng thấy gì đâu.”
      Kỳ lúc cho nhủ mẫu làm đấu lạp cũng chính là băn khoăn đến lo lắng của Hải bá, mà nhủ mẫu cũng rất tán thành. Thứ hai, cũng chính là nguyên nhân chủ yếu, Thủy U Hàn lo lắng ánh nắng mặt trời làm bị thương da của mình. Khăn mặt buông xuống có thể che hoàn toàn mặt và cổ, lại thông khí, tuyệt đối và công cụ tốt để làm ruộng.
      Hải bá thấy Thủy U Hàn lo lắng chu đáo như thế, cũng hề phản đối. Ngược lại đến khố
      phòng tiền vệ, tìm nông cụ cho các nàng. Thủy U Hàn càng vui vẻ hơn, giảm khỏan tiền đặt mua nông cụ.

      Nếu đều chuẩn bị xong, Thủy U Hàn cảm thấy thời đợi người, quyết định hôm nay liền khởi công. Thủy U Hàn đổi quần áo cùng giày. giày thêu cùng váy dài thích hợp để làm ruộng. Cũng may kế hoạch này Thủy U Hàn dự định trước sớm chuẩn bị quần áo cùng phương tiện hành tẩu. kiện rộng dài đến gối, hai bên xẻ tà, phía dưới là quần dài bằng vải dệt thủ công, chân mang đôi giày đế vải.

      Thủy U Hàn dám mặc như thế này, là vì đường đến đay, nhìn thấy thời dại này tuy rằng vẫn lưu hành trang phục Hán tộc dài rộng thùng thình như váy, nhưng cũng có người mặc phục sức của dân tộc khác, đương kim hoàng đế cũng đề xuống dung hợp các dân tộc, mở ra quan hệ mậu dịch giữa các dân tộc với nhau, cho nên đường có thể thấy trang phục của nhiều dân tộc khác, mọi người tập mãi cũng thành thói quen, có nghị luận nhiều lắm.

      Đổi xong quần áo, Thủy U Hàn liền đeo đấu lạp, đem khăn che mặt buông xuống, cùng với tiểu Hồng và nhũ mẫu ba người cầm cuốc, xẻng, nhờ Hải bá mở cửa phủ, đến khu đất hoang bên cạnh.

      Đầu tiên là phải dọn dẹp hết cỏ hoang, cuốc bỏ tầng đất mặt có khả năng chứa hạt cỏ, miễn cho rau gieo xuống chưa kịp mọc mà cỏ lại dài lên. Sau đó là xới đất, trong ba người, tiểu Hồng là làm tốt nhất, nhũ mẫu giặt quần áo nấu cơm, may vá, quét tước, làm việc nhà đều khỏi chê, nhưng bà chưa bao giờ làm việc này cho nên cũng có chút quá sức. Mà Thủy U Hàn so với nhũ mẫu mạnh hơn chút, nhưng so với tiểu Hồng cách xa ngàn dặm.

      Dù sao tiểu Hồng cũng có thói quen làm việc nặng, mà Thủy U Hàn dù ở đâu, hoặc ở với mẹ kế Chu thị, hoặc ở Hầu phủ, cũng thể để nàng gánh nước đốn củi.

      Xem ra muốn làm xong mảnh đất trồng rau này ăn ít mệt. Bất quá Thủy U Hàn nản lòng, chỉ có tự mình ra sức, kiên trì làm, so với người khác có chậm chút nhưng vẫn có thể hoàn thành xong.

      Vài người làm trong ngày, khai được khối đất khoảng hai mẫu, sau đó thương lượng nên trồng hạt giống nào. Buổi tối ăn cơm xong, Thủy U Hàn nhìn bọng nước tay minh, từng đợt thịt đau. Tiểu Hồng và nhũ mẫu đều ổn, tiểu hồng cho nàng xem lớp chai tay, với Thủy U Hàn bọng nước phải làm cho ỡ ra mới mau lành. Nhũ mẫu cầm châm, đặt lên ngọc nến cháy, giúp Thủy U Hàn chọc vỡ mất cái bọc nước kia, Thủy U Hàn sợ nhũ mẫu lải nhải, giả vờ đau, còn tiếp tục cùng các nàng giỡn.

      Sáng sớm hôm sau, Thủy U Hàn vẫn tiếp tục xuống đất, tay quấn băng gạc. cùng nhũ mẫu và tiểu Hồng xới đất trồng rau. Sau đó chỉnh đất thành từng luống, tiểu Hồng quy hoạch ràng, nơi này trồng cải trắng, nơi này trồng cải dầu, nơi đó trông dưa chuột, đậu ve, còn có bãi đất bên cạnh này trồng bí đỏ…Tiểu Hồng mảnh đất này rất phì nhiêu, hẳn là đất loại tốt. Thủy U Hàn đồng ý, nàng lúc đầu liền chú ý nơi này cỏ hoang mọc dặc biệt rậm rạp, hơn nữa cách sông cũng xa.

      Ba người bận rộn suốt ba ngày rưỡi, cuối cùng cũng hoàn tất công việc hai mẫu đất trồng rau này. Hải bá ban đầu nhìn các nàng làm việc, liền lắc đầu trở vào nhà. biết là bởi vì thấy mấy phụ nhân làm việc ra dạng, hay vẫn là cảm thấy Thủy U Hàn các nàng sớm muộn gì cũng rút lui, nên khinh thường để ý đến. Chờ đến khi nhìn hai mẫu đất trồng rau được sửa sang hoàn chỉnh, ại thấy tay Thủy U Hàn quấn băng gạc chằng chịt, ngay cả nhũ mẫu tay cũng bị phồng dộp, lúc ấy ông mới động dung. Cũng còn chờ Thủy U Hàn thúc giục, rất nhanh tìm hạt giống rau cho các nàng, còn có ít cây con: dưa chuột, dây mướp, cà tím, hạt tiêu. Cải trắng, cải dầu, thổ đạu, nhô, bí đỏ, dưa hấu, dưa gang, cũng có loại nào đặc biệt, nhưng phụ cận có loại nào liền gom loại đó đén đây. Quả nhiên rất có nhân duyên và uy vọng trong đám thôn dân.

      Buổi tối, Thủy U Hàn rất cao hứng, Hải bá còn lên trấn cầm cây nho về cho Thủy U Hàn, nghe là đặc sản bên Tây Vực, vài năm trước mới tiến nhập vào Đại Chu, chỉ có người phú quý mới có.

      Hải bá lúc này cũng đứng nhìn mà cũng xuống ruộng giú đỡ. Việc làm nhờ thế cũng nhanh hơn, Thủy U Hàn đem cây nho đến hậu viện, chọn nơi ánh sáng mặt trời sung túc nhất, gieo xuống, còn lấy nhánh cây cùng sào trúc kết thành giàn nho. Cuối cùng, Thủy U Hàn tuyern vài dây mướp liền tực tiếp trồng trước cửa phòng mình. Nhũ mẫu khó hiểu, dây mướp này có gì đẹp mắt mà lại đem trồng trước cửa phòng. Thủy U Hàn cười , đến thời điểm nhũ mẫu tự nhiên biết thôi.
      Last edited by a moderator: 16/3/15
      betrang, Nhiên Nhiên, Nhược Vân5 others thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 9: Cuộc sống điền viên (Tam).

      Mọi người làm việc mấy ngày, rau cũng trồng hết, buổi tối hôm nay lại có mưa xuống, tiểu Hồng hết sức cao hứng, là ông trời chiếu cố các nàng, chỉ cần mưa chuyến này, các nàng có đến vài ngày cần tưới nước vườn rau. Thủy U Hàn giả vờ tức giận, răn dạy tiểu Hồng nên dựa vào ông trời mà ăn cơm, đất trồng rau phải chuyên cần tưới nước, còn phải bón phân.Tiểu Hồng nhận việc, cam đoan nhất định phải đem đất trồng rau chiếu cố tốt.

      Thủy U Hàn cũng nhàn rỗi, đem nho ở hậu viện, trong vườn hoa chăm sóc, tưới nước, làm cỏ, nhìn mầm xanh từng ngày lớn lên, trong lòng tràn ngập vui sướng. Thậm chí còn hận giống như Long Miêu biết pháp thuật , đứng mặt đất nhảy nhót, ngày tiếp theo cây non có thể lớn lên.

      Trải qua trận mưa xuân, cho đến buổi trưa ngày tiếp theo trời mới dừng mưa. Thủy U Hàn đối với văn học có dày công tu dưỡng, nhưng là vẫn nhớ mấy câu như “Mưa xuân quý như du”, “Nhuận vật tế vô thanh”, quả nhiên mấy cây non vừa mới trồng xuống đất kia đều bắt đầu sinh trưởng, còn mấy hạt giống rau gieo xuống đất nhú mầm, lộ ra ba mảnh chồi non.

      Vào buổi trưa hôm nay, Thủy U Hàn cùng với nhủ mẫu, tiểu Hồng nhổ cỏ ruộng trồng rau, Hải bá ở ruộng trồng rau kế bên , cầm thùng nước tắm rửa cho con ngựa mà ông nuôi. Chợt thấy vị phụ nhân trung niên dẫn theo tiểu nương tám, chín tuổi, vội vàng theo con đường từ trong thôn nhanh đến chỗ các nàng. Vị phụ nhân kia vừa vừa đổ mồ hôi, vừa đến trước mắt Hải bá, hơi thở liền gấp gáp đều đặn, vội vén áo thi lễ với Hải bá.

      “Hải… Hải bá, xảy ra chuyện lớn, Bành tú tài muốn hưu thê, mọi người đều khuyên được y, xin mời người đến xem chút!”

      Hải bá nghe vậy ngây ngẩn cả người, “Vợ Xuân Sinh, ngươi cho ràng xem, phải mấy hôm trước nương tử Bành gia vừa mới sinh con sao? Làm thế nào mà Bành tú tài muốn bỏ vợ ?”

      Phụ nhân kia vẻ mặt bất đắc dĩ, “Còn phải là vì chuyện sinh con ư, bây giờ Bành tú tài đem hai mẹ con từ trong phòng ném ra bên ngoài rồi, đáng thương cho nương tử Bành gia còn ở trong tháng, người lớn khóc lóc, trẻ con náo loạn, người trong thôn đều xuống ruộng rồi, cũng may là ta ở nhà nghe được tiếng kêu la nên mới ra ngoài nhìn , nghĩ chỉ có lão nhân gia ngài mới có năng lực áp chế chuyện này, nên mới chạy nhanh đến đây mời ngài đến hỗ trợ hòa giải .”

      “Được, ngươi về trước , ta đem ngựa dẫn vào chuồng xong đến đó.”

      Phụ nhân lên tiếng, vội vàng trở về trong thôn. được mấy bước, mới để ý thấy ba người Thủy U Hàn, cười áy náy, sau đó nhanh như chớp rời . Tiểu nương cùng cũng có rời cùng vị phụ nhân đó, chỉ nhút nhát đứng ở bên ngoài hàng rào tre.
      Thủy u hàn nhìn thấy tiểu nương ấy hiếu kỳ nhìn ba người các nàng, bộ dáng dám đến gần, trông buồn cười. Thủy U Hàn lấy từ trong hà bao tùy thân ra khối hoa quế cao, tới đưa cho tiểu nương. Tiểu nương dám nhận, Thủy U Hàn vội vàng động viên.

      “Chớ sợ, nơi này là nhà của bọn dì, cùng với Hải bá rất là quen thuộc. Khối hoa quế cao này ăn rất ngon, cháu cầm lấy ăn , nếu như thích dì lấy thêm cho cháu .”

      Vừa nghe đến Hải bá, tiểu nương tựa hồ buông lỏng rất nhiều, Thủy U Hàn liền đem khối cao nhét vào trong tay tiểu nương. Tiểu nương cẩn thận ngắt chút khối cao bỏ vào trong miệng nhai nuốt, sau đó mới nhận khối cao Thủy U Hàn đưa , chậm rãi ăn.

      Thủy U hàn cảm giác mình giống như con sói giả làm bà ngoại dụ dỗ bé quàng khăn đỏ quá.

      bé, người kia là mẹ của con sao? Bà ấy tìm Hải bá để làm gì à?”

      “Đúng là mẹ con, thím Bành vừa mới sinh tiểu muội muội, Bành gia đem thím ấy đuổi ra ngoài, cũng cần tiểu muội muội nữa. Mẹ con vội tìm Hải gia gia , để giúp thím Bành.”

      Nhủ mẫu ở bên cạnh nghe xong, hồi thổn thức, sản phụ vừa mới sinh con xong bị đuổi ra khỏi nhà, đây là cái chuyện gì à.

      , Hài bá từ trong gia trang ra, ông muốn vào trong thôn, bảo đám người Thủy U Hàn về sớm chút.

      “Hải bá, bây giờ chỉ sợ người trong thôn đều ở dưới ruộng, trong thôn sản phụ, ta thấy nên để cho nhủ mẫu cùng ngài đến đó, nhìn xem có thể hay hỗ trợ chút.” Thủy U hàn đúng là rất lo lắng cho hai mẹ con chưa gặp mặt này
      Hải bá do dự chút, liền đáp ứng, dẫn theo nhủ mẫu và tiểu nương kia .

      Chỉ còn lại Thủy U Hàn và tiểu Hồng ở trong ruộng trồng rau bận rộn hồi, thấy trong thôn có động tịnh gì liền trở về gia trang.

      Buổi trưa, nhủ mẫu rốt cục trở về, còn mang về bó rau hẹ tươi. Thủy U Hàn kinh hỉ, mấy loại rau hẹ nhà người khác đều lớn như thế này ư.

      Nhủ mẫu bĩu môi, còn tưởng rằng tiểu thư là vạn năng, nguyên lai cũng có biết chuyện, mấy loại rau xanh này trồng vào thời điểm khác biệt, thời gian trưởng thành cũng khác biệt, rau hẹ nhà bọn họ phát triển chậm, đây là nhà Xuân Sinh đưa cho.

      Thủy U hàn thụ giáo, phẩn khởi nhìn rau hẹ, lại đem trứng gà bỏ sang bên, sau đó cắt rau hẹ, thêm ít tôm khô, muối vào rau hẹ cắt tốt, như vậy có thêm món ăn. Còn có thể tiết kiệm được mấy thứ gia vị khác, bởi vì bản thân rau hẹ và tôm khô mùi vị rất thơm.

      Hai người ở tại trù phòng, bên vội vàng làm thức ăn, Thủy U Hàn bên hỏi thăm, rốt cuộc tại sao Bành tú tài muốn hưu thê.

      “Thực là nghiệp chướng a!”

      Nghe nhủ mẫu chậm rãi đem nguyên nhân chuyện này kể ra, trong lòng Thủy U Hàn trăm mối cảm xúc phức tạp.

      Nguyên lai Bành tú tài này vốn là thư sinh nghèo, sau lại cưới con duy nhất của Trịnh gia ở thôn bên cạnh. Cuộc sống Trịnh gia rất là khá giả, cho nữ nhi phần hồi môn phong phú. Bành nương tử là người có tính tình dịu ngoan vừa chịu khó, sau khi thành thân liền đem tất cả việc trong nhà ôm đùm làm hết, đem hai người Bành tú tài và Bành lão phu nhân hầu hạ thỏa đáng, lại được nhà mẹ đẻ Trịnh gia ngừng trợ cấp, bành tú tài mới có thể an tâm đọc sách, sau hai năm mới có thể thi đỗ tú tài, hai người cũng có với nhau đứa con .

      Từ đó về sau Bành tú tài lại lòng đọc sách, hoặc là cùng ít chi sĩ ngâm phong lộng nguyệt, cha mẹ Bành tú tài thấy đỗ tú tài, cảm giác như chính mình là lão thái gia và lão thái phu nhân nên còn để ý đến chuyện đồng áng, chỉ có mình Bành nương tử chèo chống. Tiền tiêu trong nhà ngày lớn, phụ mẫu Trịnh gia lần lượt qua đời, tiền tiêu trong nhà Bành tú tài ngày càng ít .

      Năm ngoái Bành nương tử lại hoài thai, lúc Bành nương tử sắp sinh, Bành tú tài lại ra cửa thăm bằng hữu, trở lại, trong chỉ có mình Bành nương tử và cha mẹ già yếu của Bành tú tài, Bành nương tử mang thai còn phải hầu hạ nhị lão, tia oán hận. Mấy ngày hôm trước mẹ Bành tú tài đột nhiên muốn ăn bánh, trong nhà lại có ai, Bành nương tử thể làm gì khác hơn là ra ngoài mua đồ, trở về lại làm bánh, nấu canh, nhưng mẹ bành tú tài lại ngại bánh làm cứng, mắng Bành nương tử vài câu. Kết quả Bành nương tử động thai khí, phải sinh sớm. Bành lão nương vội chạy nhanh qua nhà hàng xóm, nhờ hàng xóm gọi bà đỡ gấp, trùng hợp thay, bà đỡ vốn giúp Bành nương tử đỡ đẻ lại tới, vì bà ấy đến thăm nhà con ở xa chưa về. có biện pháp, thể làm gì tốt hơn nên Bành lão nương và vị phụ nhân sinh lần bốn đứa con trai chạy đến giúp đỡ đẻ.

      Kết quả Bành nương tử sinh đến năm, sáu canh giờ , nhưng hài tử vẫn chưa sinh hạ, lại bắt đầu chảy máu ngừng , vị phụ nhân kia thấy chuyện tốt, đây là liên quan đến mạng người, nên để Bành lão nương mời bà đỡ khác đến. Bành lão nương biết làm sao, vì trong vòng mười dặm tám thôn chỉ có bà đỡ, lúc này nên đến chỗ nào tìm bà đỡ khác đây?

      Có người đề nghị mời vị Âu Dương đại phu ở trấn đến, người khác cũng hảo tâm đánh xe ngựa lên trấn suốt đêm mời Âu Dương đại phu.

      Âu Dương đại phu được mời đến, nghe tiếng kêu sợ hãi của Bành lão nương ở trong phòng sinh , còn có tiếng nữ nhân khóc, sau khi biết tình huống, liền nhờ người khác đến hỏi Bành lão nương có muốn cho vào phòng sinh cứu người hay . Dù sao nam tử bình thường được vào phòng sinh. Bành lão nương mắt thấy con dâu hấp hối, có tiểu tôn tử liền đáp ứng cho Âu Dương đại phu vào phòng sinh giúp con dâu đỡ đẻ.

      Âu Dương đại phu đầu tiên là châm cứu, giúp cho sản phụ cầm máu, sau đó chỉ huy hai vị phụ nhân khỏe mạnh ở bên cạnh ấn vào bụng sản phụ để trợ sản, bởi vì có ai dám đưa tay vào cửa mình, nên phải ra tay đem thai nhi từ trong bụng sản phụ kéo ra. Lại kê cho sản phụ mấy đơn thuốc, dặn hảo hảo tịnh dưỡng ít ngày, ăn nhiều thứ bổ dưỡng, có chuyện lớn. Sau đó lại chúc mừng Bành lão nương có thêm đứa cháu , mẹ con bình an .

      tình đến đây, phải là vui mừng lớn. Thế nhưng, hắc hắc, mọi chuyện sợ rằng chỉ là như vậy. Mấy ngày sau, Bành tú tài từ nhà bằng hữu trở về, thấy lại thêm đứa con , vợ mình lại đau bệnh nằm ở kháng, lại được người trong thôn chuyện tốt, nhắc nhở Bành tú tài là chính Âu Dương đại phu để cứu vợ con của y , nhắc y đừng quên lời cảm tạ người ta.

      Kết quả Bành tú tài giận dữ, chỉ có cảm kích Âu Dương đại phu ân cứu mạng, lại mắng hủy danh tiết của người khác, lại chỉa mũi nhọn vào nương tử mình, mắng nàng là người phụ nữ có tiết hạnh, y liền muốn viết hưu thư. Bành nương tử khóc lóc cầu xin, bành tú tài cũng để ý tới, đơn giản cuốn nệm chăn của nàng lại, đem nàng đuổi ra khỏi cửa, y lại ngại tiếng khóc của con gây phiền, cũng đem con mới sinh ném cho Bành nương tử, đóng lại cửa lớn, rồi uống rượu cùng bằng hữu

      Thủy U Hàn nghe đến đây khẽ chau mày, vốn tưởng rằng người dân nơi đây chất phác, ngờ còn có tên bại hoại như vậy. Lại hỏi nhủ mẫu: “Nhủ mẫu, sau đó sao?”

      Nhủ mẫu thở dài: “Tiểu thư, ngài thấy Bành nương tử đáng thương cỡ nào đâu, đau bệnh, trong lòng lại ôm đứa con mới sinh, thời điểm bọn ta chạy đến, nàng ấy còn ở bên ngoài sân Bành gia ngồi khóc. Ta cùng với vợ Xuân Sinh đưa nàng ấy vào trong nhà Xuân sinh , cho nàng ấy uống chút nước gừng pha đường đỏ, nấu cho hai quả trứng gà, để nàng ấy ăn. Khuyên nàng ấy nên khóc, sản phụ trong tháng mà khóc hại cho mắt lắm, muốn nàng ấy nghìn vạn lần phải giữ gìn sức khỏe vì hài tử trong lòng .”

      “Còn Hải bá? Sau lại thế nào?”

      “Hải bá và và hậu sinh trong thôn tìm Bành tú tài về, nghe người ta Bành tú tài muốn trở về, còn là muốn hưu thê, còn là Bành nương tử về sau liên quan gì đến .”

      “Cha mẹ Bành tú tài như thế nào? Nghe đồn, cái con dâu này rất là hiếu thuận với hai người bọn họ.”

      “Đúng vậy, người trong thôn đều , trong vòng mười dặm tám thônkhó mà tìm được người hiếu thuận như vậy làm con dâu. Bành nương tử đối với cha mẹ chồng đúng là có xoi mói, trước đây còn thường đem tiền cha mẹ cho riêng lấy ra mua đồ ăn, y phục cho cha mẹ chồng. Gia sản của Trịnh gia đều là ruộng đất đưa hết cho nhà Bành tú tài, ai, lại tiếp khỏi làm cho người ta chê cười. Bành tú tài ra ngoài nhưng cha mẹ đều ở nhà, vợ Xuân Sinh đến nhà gõ cửa, hai người bọn họ hãy niệm tình xưa mà cho Bành nương tử trở về nhà để ở cữ. Bành lão nương cứng rắn đuổi ra ngoài, là Bành tú tài sau này làm quan, thể lấy cái loại phụ nhân thất trinh này.”

      “Nhủ mẫu, phải là Bành nương tử rất tốt sao, làm sao lại là thất trinh, chẳng lẽ là vì người đỡ đẻ là nam đại phu ư? Đó cũng là do bất đắc dĩ mà, hơn nữa mẹ chồng phải cũng đáp ứng đó sao .”

      “Cũng phải như vậy, bọn người Hải bá kiên quyết kéo Bành tú tài trở về, rồi tìm thôn trưởng của thôn, Bành tú tài cắn chết cũng là thân thể của vợ bị nam nhân khác nhìn thấy, cho nên mới muốn hưu thê. Cũng có người phản bác, đó là do bất đắc dĩ, hơn nữa chính miệng mẹ của đáp ứng. Nhưng Bành lão nương đột nhiên trở mặt, khi đó mình chỉ lo khóc lóc, kỳ thực là có đáp ứng. Chính tên Âu Dương đại phu kia tự mình xông vào phòng sinh, còn phi lễ con dâu nữa .”

      “Ha?” Thủy U Hàn cảm thấy dở khóc dở cười: “Lúc đó, phải trong phòng sinh còn người khác sao, họ gì.”

      “Đương nhiên là

      Bành lão nương tự mình đáp ứng. Mọi người là đều nghe thấy được.”

      “Kết quả sau đó như thế nào?”

      “Ai, Bành tú tài kiên trì , nam tử từ xưa đến nay được vào phòng sinh, Âu Dương đại phu biết mà còn phạm vào, nể tình cứu Bành nương tử mạng, rộng lượng so đo với người ta, thế nhưng nhất định phải hưu thê. còn , nếu là do hữu duyên mà phụ nhân thất trinh, vậy chẳng khác nào là muốn rối loạn tam cương ngũ thường. Thôn trưởng bị như vậy cũng thể phản bác câu. Cuối cùng thể làm gì khác hơn là để Bành nương tử ở nhờ trong nhà Xuân Sinh, nhờ vợ Xuân Sinh chiếu cố giúp cho, còn Bành tú tài bên này nhất định chậm rãi khuyên , có lẽ lâu lắm nhớ đến mẹ con Bành nương tử, khi đó lại phục hợp với nhau.”

      “Nhũ mẫu, bà cũng nghĩ là Bành nương tử thất trinh sao? Tất cả mọi người đều cho là như vậy sao? Có hay suy nghĩ kỹ chút, nếu như con mình ở trong tình huống đó, còn muốn mời đại phu đến cứu mạng ư?”

      Nhũ mẫu chút do dự: “Ai lại đau lòng cho khuê nữ nhà mình, đương nhiên là cứu mạng người là quan trọng hơn. Chuyện này người trong thôn đều hiểu , cũng có ai thèm so đo, chỉ tiếc cho Bành nương tử gặp phải người chồng cổ hủ như Bành tú tài, Bành nương tử đúng là số khổ à.”

      Nội tâm Thủy U Hàn tràn đầy khoan dung, tuy rằng lễ giáo hại người, nhưng mà đại đa số trong lòng người vẫn còn thiện lương. Đột nhiên nghĩ đến chuyện khác. “Nhũ mẫu, cái vị Âu Dương đại phu đó y thuật rất là cao minh sao, hơn nữa lại còn dám thẳng vào trong phòng sinh cứu sản phụ, phải nam nhân bước vào phòng sinh là xui xẻo sao, nếu như là đại phu khác chỉ sợ chịu giúp người ta đỡ đẻ.”

      cũng sai. Cái vị Âu Dương này ta nghe người trong thôn qua là người tốt. Đương nhiên đến y thuật cao, người này rất là thiện tâm, gặp bệnh nhân nghèo có tiền mua thuốc, có lúc tự bỏ tiền ra mua thuốc cho. Cũng có người danh tiếng của vị đại phu này tốt lắm ?”

      “Oh, là chuyện gì xảy ra ?”

      Nhũ mẫu nhìn Thủy U Hàn chút: “Tiểu thư nên nghe chuyện này, miễn cho bẩn cái lỗ tai.”

      Thủy U Hàn nghe theo, “Trong phòng chỉ có ta và nhũ mẫu, sao lại thể . Ta rất muốn biết, đại phu tốt như thế sao lại là danh tiếng tốt.”

      “Kỳ thực cũng thể là danh tiếng tốt. Mẹ Âu Dương đại phu nguyên lai là bà đỡ ở đây, chỉ có mình Âu Dương đại phu là con trai, có người bản lĩnh đỡ đẻ của Âu Dương đại phu là mười phần học ở mẹ mình, còn có bản lĩnh châm cứu, phụ khoa đều am hiểu. Có ít phụ nhân bị bệnh khó chữa được liền tìm , mà cũng chữa lành bệnh cho nhiều người, cũng có người đem ra để chuyện phiếm. ra người trong thôn cũng tin được, đến bây giờ cũng có ai có thể chỉ ra chuyện xấu mà Âu Dương đại phu làm.”

      Người nào lại đê tiện như thế, chắc mồ mã của y khắc lên mấy chữ tầm thường. Từ cổ chí kim, chuyện như vậy xảy ra cũng nhiều.

      “Nhũ mẫu, chúng ta mau nấu canh gà cho Bành nương tử tẩm bổ , ta thấy nàng ấy là đáng thương.”

      “Tốt, tiểu thư vẫn giống như trước kia đều dễ mềm lòng. Chỉ là, Hải bá hình như cũng nguyện ý cho chúng ta thân cận với người ngoài, chuyện ngày hôm nay là do ông ấy lo lắng, biết ta làm nhũ mẫu lại biết cách chăm sóc sản phụ và hài tử nên mới để ta cùng. Ta vốn có suy nghĩ nhiều chỉ chiếu cố hồi Hải bá bảo ta nhanh trở về. Hơn nữa, người trong thôn lại hỏi ta chuyển tới đây khi nào, Hải bá ta là họ hàng ở xa của ông ấy, đến đây để dưỡng bệnh, cần được tĩnh dưỡng. Đây phải là cho chúng ta thân cận với người ngoài sao.”

      “Nhũ mẫu nhìn ra rồi sao? Ta thấy mấy ngày qua, Hải bá đối xử với chúng ta so với trước tốt hơn chút. Chúng ta chỉ cần nấu canh gà rồi đưa cho Hải bá và cho ông ấy biết, ông ấy tự nhiên đưa đến cho Bành nương tử.”

      “Được, lòng người đều là máu thịt, lâu nay mới gặp được người có tâm. biết trong phủ có ai nhắc đến tiểu thư nữa, bất quá mọi người có mắt, đều có thể nhìn ra điểm tốt của tiểu thư.”

      Mấy ngày tiếp theo, Thủy U Hàn đều nghĩ ra biện pháp làm chút đồ ăn bổ dưỡng, chính mình ăn chút, còn lại đều đưa cho Hải bá. Hải bá biết tâm ý của , đều đưa đến trong thôn, thái độ của ông đối với Thủy U Hàn càng thêm cung kính, cũng tranh nhau chăm sóc ruộng trồng rau.
      Last edited: 17/3/15
      betrang, Nhiên Nhiên, Nhược Vân7 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :