1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Bạch nhật y sam tận - Cẩm Trúc (71C)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      BẠCH NHẬT Y SAM TẬN


      [​IMG]


      Tác giả : Cẩm Trúc

      Thể loại : Cổ đại trọng sinh, HE

      Số chương : 71

      Editor : Tiểu Yết

      Nguồn : http://kubylscorpio.wordpress.com/

      Nguồn convert : Michael (TTV)

      【 Giới thiệu 】

      Bạch Chỉ Mộ Đồ Tô, tới hèn mọn, nguyện làm tiểu thiếp của , cũng đổi được chút quyến luyến. Trong tim có người trong lòng, trong mắt chứa được bất cứ nữ tử nào khác thế gian. Vì thế, nàng tuyệt vọng tự sát…

      Sau này, nàng sống lại, trở về thời gian tốt đẹp năm năm trước.

      Nàng thầm thề, bao giờ Mộ- Đồ- Tô lần nữa!

      Sau này…

      Mộ Đồ Tô giận dữ: Bạch Chỉ, nàng ta chút chết sao!

      Bạch Chỉ nghiêm trang gật đầu: Đúng thế.

      Mộ Đồ Tô: …

      【 Đây là câu chuyện viết về người nữ tử trọng sinh chết sống chịu người cũ, người cũ rốt cục tạc mao, bắt đầu tiến hành cường thủ hào đoạt … -_-|||】​

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Bạch nhật y sam tận – 1


      Sau cơn mưa ngày đông, ánh sáng mát lạnh chiếu lên song cửa sổ giấy, trong nhà gỗ tràn ngập hàn ý. Trong phòng, tất cả dường như đều lạnh lẽo, nhìn chút sức sống.

      “Tạch ! Tạch …” Bọt nước rơi xuống đất, quanh quẩn trong căn phòng yên tĩnh, như tiếng nước rơi khi cánh cửa điạ ngục mở ra.

      đến, từ đầu đến cuối chịu tới gặp nàng. Cho dù nàng khẩn cầu như thế nào, cho dù nàng nghèo túng như vậy. Đúng thế, đến là đúng, chưa bao giờ nàng. từng ràng, chỉ , vì kia, có thể vứt bỏ tất cả những , quyết tuyệt như vậy, lưu đường lui.


      Nàng phải , nàng chẳng qua là trong số ngàn vạn , ngốc nghếch hồn nhiên cho rằng có được là khi hạnh phúc bắt đầu. Phụ thân nàng từng , người đàn ông như Mộ Đồ Tô, dù hao hết tâm tư tranh thủ cũng chỉ uổng công, khi đạt được, lấy được trái tim của , như vậy muốn bỏ ra cũng là điều thể. chính là người đàn ông quyết tuyệt như vậy, làm cho nàng điên cuồng theo đuổi lại bị hung hăng ném vào vực sâu vạn kiếp.

      Nàng thua, hoàn toàn triệt để, có đường lui, lên tuyệt lộ.

      Nàng còn gì cả. Nhà mẹ đẻ bị người trong lòng nàng – Đồ Tô, sao trảm cả nhà; mà người trong lòng nàng – Đồ Tô, rốt cục cưới được người con trong tim , Nam Chiếu tiểu công chúa; còn nàng, tiểu thiếp mà bỗng nhiên quay đầu vẫn như trước khinh thường liếc nhìn cái, được ban cho mỹ kỳ danh – “Phóng sinh”.

      Nàng còn có hy vọng “sinh” hay sao?

      Bạch Chỉ ngửa mặt lên trời khóc lớn, khuôn mặt tuyệt mỹ vẫn luôn kiêu ngạo giờ phút này cuồn cuộn lệ nóng, cặp mắt to bình thường luôn tràn ngập tự tin chỉ còn lại có tuyệt vọng, tuyệt vọng, tuyệt vọng có chừng mực.

      Hôm nay, là ngày mà người trong lòng nàng – Mộ Đồ Tô khải hoàn trở về. vẫn là Mộ Đồ Tô năm đó, có ai thích hợp mặc bạch y hơn , nhiễm chút bụi trần, như gió, đạm như mây, có phong thái bễ nghễ thiên hạ, cười khuynh thành khuynh quốc, dung nhan tuyệt đại tao nhã.

      Lông mi hơi hơi rung động, nước mắt im lặng ngừng chảy, đột nhiên nàng đứng dậy, váy dài uốn lượn, rời nhà gỗ.

      Mười lăm, kèn trong kinh thành vang lên, chung quanh đều tràn đầy vui sướng thắng lợi. Toàn thể dân chúng tập trung tại “Vọng Tô đài” vùng ngoại ô mười dặm phía tây nam, mỗi dịp mười lăm, nơi này được mở ra. “Vọng Tô đài” ở kinh thành truyền vì giai thoại, nó chứng kiến đoạn tình khắc cốt ghi tâm. Hàng năm tướng quân rong ruổi sa trường, kiều thê tư quân sốt ruột, dùng hết đồ cưới xây dựng “Vọng Tô đài”, nhớ kỹ phu quân ở sa trường rầm mưa rãi nắng.

      Bạch Chỉ đứng dưới “Vọng Tô đài”, ngửa đầu ngóng nhìn Mộ Đồ Tô coi như trân bảo. Chưa hẳn đẹp bằng nàng, nhưng lại có vô cùng có phúc khí. Trong ngàn vạn , nàng chiếm được tình của Mộ Đồ Tô, hạnh phúc cả đời.

      Phía sau từ từ vang lên tiếng vó ngựa, leng keng hữu lực. Đây là con ngựa Mộ Đồ Tô nhất, Tật Phong. Bạch Chỉ nghĩ rằng, có lẽ,ngay cả con ngựa kia nàng cũng bằng.

      Trơ mắt, Mộ Đồ Tô qua sát bên người nàng, chưa bao giờ ở người nàng lưu lại giây, giống như chưa từng quen biết. Bạch Chỉ giống trước kia, đòi sống đòi chết, mà chỉlạnh lùng cười, buông mí mắt, nhìn xuống mũi chân. Đôi giày trắng thêu hoa kim lan kéo dài vẫn chưa thay đổi, nhuộm thanh màu xám. Từ khi nào, nàng trở thành người lôi thôi như thế?

      Lại ngước mắt nhìn về phía “Vọng Tô đài”, đứng đó khóe miệng nở rộ tươi cười như tắm gió xuân, ánh mắt cũng từ bất an trở nên sáng ngời, nàng kích động xoay người chạy xuống lầu, nghênh đón phu quân của nàng.

      Bạch Chỉ nhịn được lại liếc nhìn Mộ Đồ Tô cái, sớm dừng Tật Phong lại, trong đôi mắt chớp động chút ánh sáng mà nàng hiểu, sủng nịch, say đắm cùng với “ phải nàng thể”.

      Bạch Chỉ ngửa đầu, chân trời nhuộm màu da cam, ánh sáng này, thực làm cho người ta buồn ngủ. Nàng nhấc chân về hướng Vọng Tô đài. Đối diện, là bóng hình xinh đẹp của nàng kia chạy về phía Mộ Đồ Tô.

      Các nàng sát qua bên người nhau, như nhận thức. Bạch Chỉ lên Vọng Tô đài.

      “Nhìn xem, người đàn bà tóc tai bù xù Vọng Tô đài là ai? Nàng muốn làm gì?”

      Dưới ánh chiều tà, nàng giống như mảnh lá rụng bâng từ Vọng Tô đài bay xuống. Cuối cùng Bạch Chỉ liếc mắt người kinh ngạc nhìn nàng, Mộ Đồ Tô, rốt cục nhìn nàng, rốt cục. có còn nhớ năm kia dưới ánh hoa đăng, có vị thiếu nữ ngượng ngùng đưa cho trản hoa đăng đỏ tươi? Thiếu nữ ngại ngùng : “Giai sơn giai thủy giai phong giai nguyệt, thiên thu cảnh đẹp, đối câu đối.” Có lẽ trong lòng vĩnh viễn có vị trí của nàng, chưa bao giờ từng đối nàng để bụng.

      Nàng từng hỏi thăm Phật Tổ nơi quy túc cả đời, nàng biết, phải Mộ Đồ Tô. Nếu quả có đời sau, nàng, Bạch Chỉ, tuyệt đối Mộ Đồ Tô, tuyệt đối cần. Tử vong, là hận ý sâu nhất của nàng dành cho , cũng là quyết tuyệt sám hối nhất đối với bản thân.

      Lá rụng rốt cục rơi mặt đất…

      Tất cả đều kết thúc. Vọng Tô đài, Vong Tô đài.

      [Vọng Tô đài: Vọng – nhìn, mong ngóng; Vong Tô đài : Vong – quên]



      Bạch nhật y sam tận – 2

      Lư hương khói trắng lượn lờ dâng lên, có đôi tay cuống quít cầm lấy ly trà bên cạnh lư hương, bước nhanh tới bên giường, nâng dậy tiểu nữ hài cho nàng uống nước.

      Bạch Chỉ cảm giác đôi môi khô ráp được dòng nước trà ấm áp làm dễ chịu, thoải mái thôi. Nàng hơi mở mắt, thứ đầu tiên đập vào thị giác của nàng là bộ tranh thủy mặc, trông rất sống động.

      Tại sao nhìn bức họa này, lại quen thuộc như thế?

      “Tiểu thư, cuối cùng người cũng tỉnh.”


      Lại là thanh quen thuộc. Bạch Chỉ liếc nhìn nương trước mắt đầu có hai búi tóc nho , kinh ngạc, “Thanh Hà?” Chẳng phải Thanh Hà lập gia đình hay sao? Trước mắt Thanh Hà dường như là bản sao thu , tuổi chỉ mới mười hai mười ba.

      “Tiểu thư.” Thanh Hà gục trong lòng Bạch Chỉ, khóc ngừng.

      Sao lại thế này? Chẳng lẽ nàng nhảy lầu tự sát thành công?

      “Chi nha” tiếng, cửa bị mở ra, người phụ nữ có bộ dạng từ ái, quần áo màu xám, cầm chuỗi phật châu trong tay nhàng bước vào, nàng tới bên người Bạch Chỉ, bình yên cười, “Chỉ Nhi, rốt cục con cũng tỉnh, ông trời phù hộ.”

      Khi Bạch Chỉ nhìn thấy mẹ ruột của bản thân thời khắc đó, có cách nào dùng hai từ “kinh ngạc” để hình dung, sớm bị tình cảnh lần này làm cho sợ tới mức tam hồn xuất khiếu. Mẹ ruột của nàng chết bệnh trong lần ôn dịch từ khi nàng mới mười lăm tuổi.

      [tam hồn xuất khiếu: người ta hay là người có ba hồn bảy phách, BC sợ tới mức bay mất ba hồn, chỉ còn lại bảy phách mà thôi]

      Người phụ nữ thấy sắc mặt Bạch Chỉ trắng bệch, tưởng bệnh nặng chưa khỏi, phân phó cho nhũ mẫu: “Nhanh chóng thỉnh đại phu qua đây nhìn xem.”

      “Vâng.”

      Chân tướng việc cách đầy đủ làm cho Bạch Chỉ phải dùng ba ngày để tiêu hóa. Nàng sống lại , trở về năm kia khi bản thân nàng mười ba tuổi.

      tại là năm thứ bảy Khang Thuận, trước khi nàng tự sát năm năm, là năm tiên hoàng còn tại vị. Lúc đó, nàng vẫn là thiếu nữ vừa cập kê lâu, mẫu thân còn sống, phụ thân cũng chỉ là Tri châu ngũ phẩm vùng Giang Nam sông nước, có nhị nương.

      Bạch Chỉ bỗng nhiên cảm giác hạnh phúc của bản thân lại lần nữa đắn đo nơi tay, , trong lòng vô cùng thỏa mãn. là tới đường cùng lại thông.

      Nếu như đây là ông trời an bài, nàng nhất định nỗ lực bảo vệ, nàng tùy hứng nữa, hồ đồ nữa, càng Mộ Đồ Tô.

      “Tiểu thư, thân mình người gần khang phục hoàn toàn, ra phía sau viện dạo chút ? Hoa đào vào mùa nở rộ, cực kỳ xinh đẹp.” Bạch Chỉ mới rời giường, Thanh Hà vừa giúp Bạch Chỉ chải đầu, vừa đưa ra đề nghị.

      “Được,xương cốt của ta cũng lâu hoạt động.” Bạch Chỉ vươn thắt lưng, liên tục hít thở.

      Thanh Hà che miệng cười trộm, “Tiểu thư chẳng lẽ còn muốn nhảy xuống nước lần nữa?”

      “Đều bị em phát .” Bạch Chỉ trêu ghẹo .

      Sắc mặt Thanh Hà trắng bệch, cuống quít : “Phi phi, lời này phải . Phu nhân , hồ nước kia sớm muộn gì cũng bị lấp, miễn cho tiểu thư khi vui vẻ, lại nhảy hồ tự sát.”

      Bạch Chỉ bật cười. Đây là nàng trước kia, lúc nào vui vẻ, thích khóc hai nháo ba thắt cổ, tùy hứng làm người ta giận sôi. Nàng cũng phủ nhận lời của Thanh Hà, thành thành cúi đầu nhận sai, “Về sau dám nữa , chết lần, đủ để thỏa mãn lòng hiếu kỳ của ta.”

      Thanh Hà buông tóc, vô cùng bất mãn câu đùa này của nàng, “Lòng hiếu kỳ này của người hại chết em, làm hại em bị lão gia giáo huấn.”

      “Ừm, lấy cao đường trắng làm bồi thường.”

      “Vậy còn được.” Thanh Hà thỏa mãn ngượng ngùng cười.

      Bạch Chỉ cũng mỉm cười. Thanh Hà như vậy, tốt. Nàng cỡ nào hi vọng, nàng ấy luôn luôn như tại, khối cao đường trắng thỏa mãn .

      Hậu viện Bạch phủ trồng đủ loại hoa đào. Mỗi năm đến tháng ba, hoa đào phấn nộn, nở rộ khắp vườn, hoa rụng rực rỡ, đẹp thể tưởng tượng được. Bạch Chỉ nâng làn váy, con đường đá , nhìn mảnh hoa đào, tâm tình thư sướng cực kỳ.

      “Tỷ tỷ.” Phía sau bỗng nhiên có người gọi nàng.

      Bạch Chỉ dừng lại, hiển nhiên biết người gọi nàng là ai. Đó là muội muội thứ xuất tầm tuổi nàng, cùng cha khác mẹ. Bạch Chỉ quay đầu, mặt mang mỉm cười, “Muội muội cũng đến ngắm hoa?”

      “Đúng vậy, cảnh đẹp như thế, ngắm phen quả thực lãng phí.” Bạch Thược lên phía trước, nâng tay vì Bạch Chỉ lấyxuống đóa hoa rơi tóc.

      là muội muội tốt! Bạch Chỉ cười lạnh trong lòng, từng, nàng quả nhiên bị vẻ ngoài của nàng này làm mê hoặc , xem Bạch Thược như muội muội ruột, nhưng Bạch Thược lại ở sau lưng đâm nàng hai đao.

      Lòng có khúc mắc, Bạch Chỉ thể nào có được phần tình thân như trước kia, nàng : “Thân thể nhị nương gần đây có khỏe ?”

      “Nhờ Phật Tổ phù hộ, hết thảy an khang. Đại nương vừa rồi còn muốn Bạch Mã tự làm lễ tạ thần, truyền lời nhắn tới chỗ tỷ tỷ hay chưa?”

      “Chưa.”

      Mẫu thân Bạch Chỉ là Liễu thị hàng năm ăn chay niệm phật, ngày nào cũng Bạch Mã tự. Thân làm trưởng nữ, lẽ ra nàng phải quan tâm, nhưng trước kia đối với việc bái phật cầu thần nàng thực có hứng thú, liền đểBạch Thược ngoan ngoãn thay thế.

      Bây giờ như ngày xưa, Bạch Chỉ với Bạch Thược: “Muội muội, về sau chuyện Bạch Mã tự cùng mẫu thân giao cho ta là được, trước kia làm phiền muội.”

      Sắc mặt Bạch Thược trắng bệch, hơi xấu hổ cười : “Tỷ tỷ chi vậy, phụng dưỡng đại nương, muội vui mừng còn kịp.”

      “Muội có tâm tư này, là đủ rồi.” Trong mắt Bạch Chỉ tràn ngập xa cách.

      Thông minh như Bạch Thược, hiển nhiên nhìn ra được ý của Bạch Chỉ. Nàng cảm thấy kỳ quái, Bạch Chỉ bây giờ cùng với Bạch Chỉ mà nàng biết dường như phải là người, lại giống như cùng người.

      Biết được Bạch Chỉ muốn cùng Liễu thị Bạch Mã tự làm lễ tạ thần, Liễu thị ngờ lại có chút giật mình. Dù sao cũng là con ruột, con mình là người như thế nào, bà hiểu nhất, việc dâng hương ăn chay, Bạch Chỉ có khả năng hứng thú.

      xe ngựa hướng Bạch Mã tự, Liễu thị cuối cùng chịu nổi hỏi: “Chỉ Nhi, hôm nay cơn gió nào thổi tới làm con cùng mẫu thân dâng hương ăn chay?”

      Bạch Chỉ rót ly trà bích loa xuân, đặt ở bên miệng, thổi hơi, đưa cho Liễu thị. Chờ Liễu thị cầm lấy, Bạch Chỉ mới : “Trước kia là Chỉ Nhi hiểu chuyện. Theo quỷ môn quan vòng, bỗng nhiên ngộ ra đạo lý.”

      Liễu thị cảm thấy vui mừng vuốt ve sợi tóc Bạch Chỉ, “Chỉ Nhi, nếu phụ thân biết con thay đổi, nhất định rất vui mừng.”

      Nàng nỗ lực tốt để bảo vệ gia đình này, có nội loạn, gặp ngoại xâm. Nếu như nàng nhớ lầm, năm nay, phụ thân gặp bước ngoặt con đường làm kẻ sĩ, thái phó của thái tử. Nguyên nhân từ chuyện muội muội cùng mẫu thân đến Bạch Mã tự dựng lên.

      Nếu phải muội muội đến sau am ngắm hoa đào, tùy tiện ngâm bài vè làm cho thái phó nghe thấy, gây nên tò mò, tự giới thiệu, phụ thân nàng cũng bị thái phó mời, từ đó nhất kiến như cố, tiến cử trước mặt thái tử, lên kinh làm quan, gia đình bắt đầu giải thể, từng tấc từng tấc vỡ tan.

      Hôm nay nàng thay thế muội muội đến đây, chính là đem ngòi nổ này bóp chết.

      Bạch Mã tự là chùa miếu hương khói thịnh vượng nhất Tô thành. Quan to hiển quý trong Tô thành đều thích tới đây dâng hương bái phật.

      Dừng xe ngựa, nhũ mẫu dẫn hai tùy tùng vòng ra cửa sau an bày sương phòng. Bạch Chỉ dè dặt cẩn trọng đỡ Liễu thị, đến cửa chính. Hôm nay người dâng hương nối liền dứt, Bạch Chỉ coi như được tận mắt nhìn thấy .

      cùng Liễu thị dâng hương xong, Liễu thị muốn cùng phương trượng đôi lời, mệnh Bạch Chỉ ở ngoài chờ. Bạch Chỉ nhàn rỗi thú vị, đợi hồi lâu thấy mẫu thân ra, chân có chút tê, bèn tìm ghế đá ngồi xuống, đem chân nâng lên, đặt ở bên cạnh, vừa đấm vừa xoa, khai thông gân cốt.

      “Tiểu nương, tại hạ cảm thấy kỳ tài luyện võ!” Bỗng nhiên tiếng đứng đắn truyền đến bên tai, nàng giật mình lui thân, nhìn thấy khuôn mặt phóng to ra trước mắt, Bạch Chỉ gần như phản xạ có điều kiện quyền lao tới, chính giữa ánh mắt .

      Người nọ bị đánh, tay che mắt, tay chống thân mình, “Ta quả nhiên nhìn lầm, tiểu nương, là kỳ tài luyện võ!” Người nọ buông tay ra, vành mắt đen tím, cực kỳ tương tự với gấu trúc nơi Tây Thục.

      “Ông là ai?”

      “Hùng Phong.”

      biết.” Bạch Chỉ vừa định đứng lên chạy lấy người, lại bị Hùng Phong ngăn cản.

      “Tiểu nương muốn tập võ sao? Thúc thúc dạy .”

      cần.” Bạch Chỉ nhấc chân chạy lấy người. Hùng Phong nằm mặt đất ôm lấy đùi Bạch Chỉ, ngao ngao kêu: “Van cầu để cho ta dạy võ công .”

      “…” Bạch Chỉ thể được gì, suy nghĩ lát hỏi: “Trước cho ta lý do.”

      “Lão thân sáu mươi tuổi, bởi vì lòng học võ, vợ con. Vừa mới biết được bản thân mắc bệnh bất trị, còn sống lâu, sợ hãi ta thân võ học, lại người nối nghiệp, thảm thương a!”

      Bạch Chỉ thấy ông ta cực kỳ bi ai, sinh lòng trắc . Kiếp trước nàng là tiểu thư khuê các rành thế tục, yếu yếu đuối đuối, chỉ trông vào tính cách phô trương để bảo vệ bản thân. Nếu như kiếp này học võ công, cũng tốt.

      “Xin hỏi ta bắt đầu học ở đâu?”

      “Rừng trúc phía sau Bạch Mã tự, về sau mỗi sáng sớm chờ ta ở lối vào.”

      “Có thể.”

      Hùng Phong bộ trẻ dễ dạy cõi lòng đầy kỳ vọng nhìn Bạch Chỉ, “Lão thân cảm thấy vui mừng.” cơn gió phất qua, Hùng Phong biến mất . Bạch Chỉ khỏi thở dài, thân thủ mạnh mẽ như thế, là có bệnh trị được?

      Bạch nhật y sam tận – 3


      Liễu thị hàng năm ăn chay niệm phật, cùng phương trượng của Bạch Mã tự có chút thân quen, thời gian tán gẫu cũng hơi dài. Hùng Phong đến vội vàng cũng vội vàng, Bạch Chỉ lại ngồi lên ghế đá, thưởng thức chiếc khăn màu trắng trong tay.

      Bông hoa thêu chiếc khăn tay này là thứ mà nàng vừa lòng nhất từ khi học nữ hồng, đóa hoa mẫu đơn đỏ bừng. Kiếp trước nàng cực kỳ thích màu đỏ thẫm diễm lệ, bây giờ xem ra, mất chút ưa thích đó, ngược lại cảm thấy tục tằng.


      Ngày khác lại thêu đóa hoa sen mới nở là được. Bạch Chỉ nghĩ vậy, tay khỏi buông lỏng, vừa vặn trận gió thổi qua, khăn tay theo gió, bay xa . Bạch Chỉ kinh hãi, nhìn theo phương hướng khăn tay bay , thấy đám người mặc cẩm y hoa phục từ trong góc tới, mà khăn tay kia vừa vặn dừng ở dưới chân vị phu nhân đầu.

      Phu nhân kia hơi cúi đầu nhìn thoáng qua, ánh mắt ý bảo, nha đầu bên cạnh nàng liền khom người nhặt lên, đưa cho phu nhân.

      Bạch Chỉ trong lòng thầm kêu ổn, tính toán ba mươi sáu kế chạy là thượng sách, định rời , phu nhân lại gọi ở sau lưng: “ nương dừng bước, khăn tay của .”

      Bạch Chỉ đành phải nhận mệnh, ngoái đầu nhìn lại cười, bộ dạng phục tùng tiện tay qua, hướng nàng hạ thấp người, “Đa tạ vương phi.”

      “Ồ? Tại sao biết ta là vương phi?”

      Câu hỏi vừa hỏi ra, làm cho Bạch Chỉ kinh ngạc. Mà sau nghĩ lại, đúng là kịp nghĩ. Nhất thời bối rối, nàng đem những điều biết từ kiếp trước dùng trong kiếp này .

      Bạch Chỉ chỉ có thể kiên trì : “Nghe Cung Thân Vương phi thích mặc trang phục màu hồng, Cung Thân Vương vợ, cho may chín chín tám mươi mốt bộ trang phục màu hồng kiểu dáng khác nhau, đều lấy tơ vàng mà thêu, tay áo đều đánh dấu đóa mẫu đơn thêu bằng kim tuyến, thiên hạ vô song, độc nhất vô nhị.”

      Vương phi chăm chú nhìn đóa mẫu đơn cổ tay áo, cười thầm, “ nương lanh lợi.”

      Kiếp trước Bạch Chỉ thích nhất nịnh bợ Cung Thân Vương phi, bởi vì bà là mẫu thân của Mộ Đồ Tô. Chuyện tới bây giờ, nàng lại muốn tránh xa.

      “Nữ hồng của côi khá tốt, luyện bao lâu?”

      “Dân nữ ngu dốt, năm năm .” Nàng cố ý dối. Nếu như hai năm gần đây, vương phi hẳn nhìn nàng với cặp mắt khác xưa. Đây chẳng phải điều mà nàng mong muốn .

      “Ồ, khó trách.” Vương phi mỉm cười.

      Vừa vặn, Liễu thị cùng phương trượng đến, Liễu thị thấy Bạch Chỉ, : “Chỉ Nhi, để con đợi lâu.” Bên kia phương trượng thấy vương phi, chắp tay trước ngực, hướng nàng cúi đầu, “Vương phi.”

      Liễu thị sửng sốt, vội vàng hạ thấp người, “Dân phụ bái kiến vương phi.”

      “Đứng lên , ta chỉ bái phật, cầu bình an mà thôi. Các ngươi có việc gì, cứ tự tiện.” Sau đó Vương phi tiếp tục nhìn hai người, cùng phương trượng chuyện.

      Bạch Chỉ cùng Liễu thị yên lặng hạ thấp người bái biệt.

      Chờ ra Bạch Mã tự, ngồi xe ngựa trở về Bạch phủ, Liễu thị mới cùng Bạch Chỉ . Nàng : “Chỉ Nhi, mới vừa rồi nương cầu quẻ cho con cùng cha con, của con là nhân duyên, cha conlà sĩ đồ. Haiz!”

      Bạch Chỉ sát ngôn quan sắc, phát giác vẻ mặt Liễu thị ổn.

      Quả nhiên, Liễu thị thở dài : ” Quẻ viết nhân duyên của con như ý nguyện, chứa nhiều nhấp nhô, phải trải qua phen mưa gió mới có thể hóa ra chút màu hồng.”

      “Vậy sĩ đồ của cha sao?”

      “Nếu như sai nước cờ, tất cả đều sai, vĩnh viễn thể quay đầu.”

      Kiếp trước, cha nàng sai lập trường, ủng hộ thái tử, cuối cùng bị tam hoàng tử coi là cái đinh trong mắt, lâu sau bị Mộ Đồ Tô thi kế diệt cỏ tận gốc. Quả nước cờ sai, tất cả sai, vĩnh viễn thể quay đầu.

      Bây giờ, mặc dù nàng thể cam đoan có thể ngăn cản phụ thân đứng sai lập trường, nhưng nàng có thể ngăn cản vận làm quan của phụ thân. Chỉ cần gặp thái phó, phụ thân lên kinh làm quan, có lập trường mà đứng.

      Bạch Chỉ lấy mu bàn tay vỗ mu bàn tay Liễu thị, an ủi : “Nương, người đừng lo lắng nhiều quá. Có số việc vẫn có thể đảo nghịch lại .”

      Liễu thị nhắm mắt, gì.

      ***

      Bạch Chỉ có lònghọc võ, từ sau khi ngẫu ngộ Hùng Phong, quả sáng sớm mỗi ngày mình rừng trúc sau Bạch Mã tự. Hùng Phong cũng mỗi ngày đến đúng giờ, dốc lònggiảng dạy. ngày nào đó, Bạch Chỉ tới sớm, thấy Hùng Phong, liền đặt mông ngồi tảng đá, bẻ gẫy cành trúc, viết chữ đất bùn.

      Chợt nghe tiếng địch du dương quanh quẩn trong rừng trúc, trăm chú chim bay lên, dường như bắt đầu xiêu vẹo múa.

      Bạch Chỉ ngừng tay, sửng sốt. Nàng bước chân theo tiếng nhạc, tới gần nơi phát ra tiếng địch. Thẳng đến chỗ u sâu trong rừng trúc, bóng dáng áo trắng ngồi tảng đá, tóc dài đen như mực, trút xuống như thác nước, ngón tay thon dài đặt ống sáo, nhàng mà phô trương.

      Bóng lưng quen thuộc cỡ nào! Cả người Bạch Chỉ phát run, đôi mắt chớp cũng dám chớp, bất đắc dĩ ngừng lui về phía sau. Dường như thân thể cho nàng, cần tới gần ! Bạch Chỉ cẩn thận đụng tới gậy trúc phía sau, phát ra trận xôn xao, người mặc áo trắng kia ngoái đầu nhìn lại.

      Dung nhan tuyệt thế như cách đời người, trong mắt lưu chuyển chút lạnh nhạt ngàn năm thay đổi. Khuôn mặt này ở kiếp trước, nàng muốn nhìn nhiều. Nhưng hôm nay, nàng hoảng sợ. Nàng gần như chạy trối chết, liều mạng bôn chạy, dường như chỉ như vậy, nàng mới có hi vọng sống.

      Mộ Đồ Tô dùng đôi mắt gợn sóng sợ hãi hơi kinh ngạc nhìn liều mạng thoát khỏi . Dáng vẻ dọa người như vậy sao? Nhưng nhìn thấy trong mắt nàng chỉ có hoảng sợ, còn có hận ý.

      hiểu.

      Bạch Chỉ càng ngừng chạy, cũng biết chạy bao lâu, mãi đến khi lỗ mãng đụng phải bức tường thịt, bởi vì quá mạnh, thân mình bị bắn ra ngồi đất.

      “Đồ nhi ngoan, ngươi thấy quỷ sao?” Hùng Phong cười tủm tỉm.

      Bạch Chỉ nhanh chóng đứng lên, lắc đầu như trống bỏi.

      “Đồ nhi ngoan, hôm nay đến đây, là cáo biệt với ngươi.”

      Bạch Chỉ hiểu, “Võ học của ông còn chưa dốc lòng dạy hết.”

      “Đủ rồi, làm người thể quá tham lam.”

      Khóe miệng Bạch Chỉ rút gân, nàng tham như thế nào? Mấy ngày nay, trí nhớ của nàng chính là mỗi ngày cầm theo giỏ trúc đựng điểm tâm cho , cùng với phí khách sạn. Về phần võ học, cũng chỉ là mấy chiêu phòng thân.

      “Ngày khác chúng ta chắc chắn gặp lại, đồ nhi ngoan, sư phụ đây.” Hùng Phong đặt tay lên miệng huýt sáo, con ngựa thoát ra từ trong rừng, cấp tốc nhảy lên, vẫy tay vớiBạch Chỉ, liền cuốn bụi mà .

      Bạch Chỉ nghĩ, có lẽ nàng bị lừa. Cái gọi là sư phụ, kỳ thực là bọn bịp bợm giang hồ hết ăn lại uống.

      Cũng thế, thêm màu mè cho cuộc sống thú vị.

      Hùng Phong xuất , ít nhiều làm cho Bạch Chỉ thay đổi, ít nhất, làm cho nàng hạ quyết tâm trở thành người biết võ. Bạch Chỉ có tính nôn nóng, ngày thứ hai mời nữ sư phụ ở võ quán đến Bạch phủ dạy học.

      Nữ sư phụ ở võ quán tên Thu Thiền, lớn hơn Bạch Chỉ ba tuổi, hoạt bát hiếu động, dốt đặc cán mai, làm người rất hiền lành. Nhưng qua mấy ngày, ngờ thành bạn tốt. Bởi vì Bạch phủ gia giáo nghiêm cẩn, con chưa chồng ru rú trong nhà, những việc bên ngoài chỉ biết tin qua nghe ngóng, còn lại mực biết.

      Có Thu Thiền tại đây, tức là có người tinh thông tin tức.

      “Chỉ Nhi, ta cho ngươi biết, bé bán bánh bao ở đường cái phía bắc làm tiểu thiếp của Trần viên ngoại, bây giờ ăn mặc toàn vàng bạc châu báu, quang cảnh tốt khỏi phải bàn.” Thu Thiền khát khao ngưỡng vọng.

      “Nếu là ta, tình nguyện làm thê của kẻ nghèo hèn, cũng làm thiếp cho nhà quyền quý.” Bạch Chỉ ngượng ngùng . Nàng so với người khác càng hiểu biết nỗi đau khổ của người làm thiếp, nếu phu quân , cũng khổ, nếu , ngay cả nhành cây ngọn cỏ trong phủ cũng bằng.

      “Chỉ Nhi, mệnh của ngươi khẳng định làm thê, là đích nữ lại là hòn ngọc quý tay Tri châu đại nhân.”

      Bạch Chỉ cười mà đáp. Xứng đáng với vận mệnh đau khổ kiếp trước. Phụ thân nàng vì nàng chuẩn bị cửa hôn nhân, môn đăng hộ đối, công tử kia cũng khá được khen ngợi. Vì gả cho Mộ Đồ Tô, nàng từ chối, tự mình chấp nhận coi thường làm tiểu thiếp của , còn bị người khinh miệt là “trèo cao” .

      là khổ thân.

      “Ta còn chưa nghĩ đến việc đó, tuổi còn .”

      . Tiểu thư nhà quan như các ngươi qua tuổi cập kê, có thể bắt đầu thu xếp hôn . giống bình dân như chúng ta, có thể gả gả, gả đượcthì làm thiếp.”

      “Đừng tự coi mình, số mệnh nắm giữ ở trong tay.”

      “Hắc hắc, khó trách tại có nhiều nương chưa lấy chồng định nắm giữ vận mệnh của bản thân.”

      Bạch Chỉ hiểu.

      “Ngươi có từng nghe đến Mộ Đồ Tô con trai độc nhất của Cung Thân Vương chưa?”

      “Chưa từng.” Bạch Chỉ trấn định .

      “Ở kinh thành, Mộ Đồ Tô được mệnh danh là đệ nhất mỹ nam tử, người sánh kịp. Nghe theo Cung Thân Vương phi đến Bạch Mã tự ở Tô thành chúng ta bái phật. Các nương Tô thành đều chạy đến Bạch Mã tự dâng hương, kỳ này hương khói trong Bạch Mã tự có thể là chưa bao giờ thịnh vượngnhư bây giờ.”

      Bạch Chỉ chỉ tiếng “Ồ” liền lên tiếng.

      “Nhìn ngươi hứng thú ảm đạm, nhất định chưa thấy qua mỹ mạo của Mộ Đồ Tô.”

      “Vậy ngươi thấy rồi sao?” Bạch Chỉ trêu ghẹo.

      “Chọn ngày bằng bất ngờ, tại chúng ta nhìn cái?” Đôi mắt Thu Thiền lóe sáng lấp lánh, có vẻ rất hưng phấn.

      “Ngươi tìm người khác .”

      “Thực mất mặt, vậy chúng ta ăn bánh bao ở phố Bắcthì thế nào?”

      “Chuyện này tạm thời còn thương lượng được.”

      Có thể có đàn ông, nhưng đồ ăn ngon thể có.

      Quán bánh bao ở phố Bắc được vang danh mỹ thực ở Tô thành, bánh mềm, thịt ngậy, mỗi ngày cung đủ cầu. Trước kia Bạch Chỉ chưa bao giờ ăn đồ ăn ở ngoài, bánh bao này là do Thu Thiền mang vào phủ cho nàng nếm thử, kết quả thể vãn hồi. Nàng luôn luôn nhờ Thu Thiền mua mấy chiếc bánh bao mang đến.

      Sau này dứt khoát cùng Thu Thiền phố Bắc, giống như nàng, để ý ánh mắt người khác, ăn bánh bao bên đường. Cho dù Thanh Hà bên cạnh luôn lảm nhảm, nàng cũng ngoảnh mặt làm ngơ.

      Cái gì mà tiểu thư khuê các, gặp quỷ . Kiếp này, nàng nên vì bản thân mà sống.

      Bạch Chỉ cùng Thu Thiền vụng trộm chuồn ra cửa,cho nên cửa sau. Hai con mèo tham ăn vừa đến quán bánh bao, gặp đống người trước lồng hấp. Hai người nhìn nhau, cứ như hẹn trước, vọt vào trong đám người…

      Đợi khihai người thoát ra, trong tay mỗi người đều cầm chiếc bánh bao nóng hầm hập. Bánh bao nắm nơi tay, Bạch Chỉ liền khẩn cấp cắn miếng, giống như bình thường, trước khi trở về Bạch phủ, phải giải quyết xong ở đường.

      “Cẩn thận.” Thu Thiền bỗng nhiên cao giọng hô phía sau nàng.

      Bạch Chỉ lúc này mới nâng đầu lên, kinh ngạc phát bản thân ở dưới ngựa, sắp bị ngựa giẫm chết. Nàng còn kịp kinh hô, từ trong xe ngựa thoát ra bóng trắng, thắt lưng nàng bị người nắm chặt, nàng cảm giác bản thân thân mình bẫng, sau khi tỉnh thần lại, bản thân đứng cách xe ngựa trượng. Xe ngựa cũng ngừng lại.

      Bạch Chỉ ngẩng đầu nhìn ân nhân cứu mạng, khi nàng nhìn thấy khuôn mặt quen thuộc đến thể quen thuộc hơn, nàng gần như giãy dụa thoát ly ôm ấp của , lời rời .

      nương, tại hạ từng đắc tội nương sao?” Mộ Đồ Tô hỏi.

      Bạch Chỉ thoáng ngừng lại, hít sâu hơi, “.” đợi tiếp tục hỏi, lôi kéo Thu Thiền còn sững sờ, kích động rời .

      “Chỉ Nhi, bộ dạng vị công tử kia cũng tuấn mỹ!”

      chính là Mộ Đồ Tô.”

      “Sao ngươi biết?”

      “…” Nàng thể gì mà chống đỡ.

      Đúng vậy, nàng thề, Mộ Đồ Tô, nhưng trí nhớ kiếp trước còn tại, đó là người mà nàng từng khát vọng!

      Bạch nhật y sam tận – 4


      Bạch Chỉ để ý hình tượng tiểu thư khuê các, ăn bánh bao bên đường, ngẫu nhiên đâm vào xe ngựa, may mắn được thế tử cứu giúp, lại dùng lời lẽo lạnh lùng đáp lại. Phiên bản này nhanh chóng lan truyền ở Tô thành, tự nhiên truyền vào tai Tri châu Bạch lão gia cực mặt mũi.

      Bạch lão gia giận dữ, sáng sớm đẫ mệnh nha hoàn đến Lâm Thủy Hiên gọi Bạch Chỉ tới thư phòng. Thanh Hà đứng bên cạnh Bạch Chỉ thấy tư thế của nha hoàn, biết tình nghiêm trọng, vỗ ngực liên tục : “Đều do Thanh Hà tốt, nếu như em coi chừng tiểu thư, tiểu thư theo Thu Thiền ăn bánh bao .”


      ngờ Bạch Chỉ căng thẳng chút nào, tính tình cha nàng, nàng là người hiểu . Lần này giận dữ tuyệt đối phải vì nàng hao tổn hình tượng tiểu thư khuê các, chắc chắn vì nàng biết đúng mực, lãnh ngôn đối đãi với thế tử đến từ trong kinh thành, Mộ Đồ Tô!

      Kiếp trước, nàng mười lăm tuổi mới gặp Mộ Đồ Tô, nàng còn nhớ trung thu hôm ấy, bầu trời đêm sạch như được gột rửa, đèn vừa lên, đốt sáng những năm tháng khuê phòng của nàng. Nàng là thiếu nữ chưa từng trải việc đời, lỗ mãng liều lĩnh chen vào đám người, nhìn ngắm chút vật đối với nàng mà cũng hẳn là mới mẻ.

      Nàng phải kỳ tài, nhưng có biết chút văn chương. Rốt cuộc tuổi trẻ, đố đèn đúng dịp đoán trúng mấy câu, đắc chí, cho rằng làm khó được nàng. Thẳng đến câu đối ” Giai sơn giai thủy giai phong giai nguyệt, thiên thu cảnh đẹp”, làm cho nàng bối rối.

      Nàng nghẹn đỏ mặt, nhìn trang giấy trong tay, chậm chạp thể mở miệng. Nhưng mà, bên người nàng đứng gã nam tử áo trắng, đôi mắt hẹp dài bay xéo, cặp mắt tối đen kia lòe lòe tỏa sáng, chiếc mũi tuấn, đôi môi mỏng manh giống như nhàn nhàn ca hát, mỗi câu đố đèn đều đoán được, hơn nữa hề lệch lạc.

      Lần đầu tiên nàng chuyện cùng người đàn ông ngoài cha nàng, nàng ngượng ngùng hỏi: “Công tử, giai sơn giai thủy giai phong giai nguyệt, thiên thu cảnh đẹp, làm vế đối.”

      ngoái đầu lại nhìn nàng, cười khẽ: “Si thanh si sắc si mộng si tình, bách bối si tình.” vì tuyệt mỹ dung nhan của nàng mà khuynh đảo, dường như nàng cùng với những người kia là loại, để lưu lại giây cũng cảm thấy lãng phí. xong liền . Nhưng đối với Bạch Chỉ mà , đó là rễ tình đâm sâu bên trong, cho dù biến mất từ đây, mãi cho đến khi mẫu thân qua đời, nàng tới kinh thành tìm phụ thân, mới biết là con của Cung Thân Vương. Khi ấy, là hai năm sau.

      Mà lần này sống lại, là hai năm trước khi cùng quen biết, rốt cuộc sai lầm ở chỗ nào?

      Bạch Chỉ đến thư phòng, thấy Bạch lão gia luyện thư pháp, nàng hạ thấp người : “Cha.”

      Bạch lão gia lúc này mới buông bút, ngồi nghiêm chỉnh, mặt nhìn ra vui buồn giận, “Chỉ Nhi, con và Thược nhi sinh cùng năm cùng tháng, nhưng con lại thành hòn ngọc quý tay cha, con có biết vì sao?”

      “Do con là đích nữ.”

      [đích nữ: con vợ cả; thứ nữ: con vợ lẽ]

      “Biết tốt. Nhưng so với Thược nhi, con thiếu tâm nhãn. Phàm là thích hay ghét đều lên mặt, biết cách che dấu. Ngược lại, Thược nhi hiểu được nên che giấu.”

      “Cha giáo huấn phải.” Bạch Chỉ bộ dạng phục tùng, xem như cam chịu. Kỳ thực trong lòng cũng sảng khoái, nàng ghét Bạch Thược như thế, sao có thể noi theo nàng?

      “Thế tử từ kinh thành đến Tô thành nho của chúng ta, là vạn hạnh cho dân chúng, conbày sắc mặt cho thế tử xem, có nên hay ?”

      Bạch Chỉ nhận sai, “ nên.”

      “Rất tốt.” Bạch lão gia vừa lòng gật đầu, “Cung Thân Vương viết thư đến, kinh thành nóng bức, thân thể vương phi ốmyếu, Tô thành đông ấm hạ mát, thích hợp dưỡng sinh, làm cho Tri châu ta quan tâm chút. Vương gia từ mấy năm trước lệnh cho nhân công ở dưới chân núi Cùng Kỳxây dựng sơn trang. Công trình nay sắp hoàn thành. Thời kỳ kết thúc, vương phi cùng thế tử ở phủ của chúng ta, Chỉ Nhi, con hiểu nên làm như thế nào hay chưa?” Bạch lão gia trịnh trọng nhìn nàng.

      Bạch Chỉ làm sao có thể hiểu? Có tài hoa lại mai ở trong Tô thành nho . Khát vọng rộng lớn lại cách kinh thành vạn tám ngàn dặm. Cung Thân Vương phi cùng thế tử đến nghiễm nhiên trở thành cơ hội ngàn năm thuở. Có biện pháp nào để nắm chắc cơ hội lần này?

      Đương nhiên là hôn . Lại nghĩ biện pháp. Nếu như Tô thành này, sánh về mỹ mạo, Bạch Chỉ là thứ hai, ai dám thứ nhất? Hơn nữa nàng lại là đích nữ, gả cho thế tử, là nhân vật tốt để tuyển chọn.

      Bạch Chỉ vẫn chưa phủ quyết cha nàng, ngoan ngoãn hạ thấp người, “Chỉ Nhi tận lực.”

      Ánh mắt thế tử mọc trời, nàng đủ sức trèo cao. Cho Bạch lão gia đáp án chưa tính là đồng ý, có lẽ là lựa chọn tốt nhất. Nàng thể cự tuyệt cha nàng. Địa vị của nàng cùng mẫu thân ở Bạch phủ, là chính thê đích nữ. Quyền tài chính nắm giữ trong tay nhị nương, con trai duy nhất của Bạch phủ cũng do nhị nương sinh, được sủng ái nhất vẫn là nhị nương. Mà mặc dù Bạch Thược phải con ruột của nhị nương, vẻ ngoài đứng về phía Liễu thị, nhưng sau khi sống lại Bạch Chỉ biết, Bạch Thược đối với cái chết của mẫu thân nàng luôn luôn quy tội cho Liễu thị. Như vậy, Bạch Chỉ cùng Liễu thị vô cùngyếu thế, nếu như lại bị cha nàng trách tội, hai mẹ con nàng ở Bạch phủ thể sống yên ổn .

      Bạch lão gia : “ chỗ nhị nương lĩnh chút bạc, tới cửa hàng mua chút trang sức quần áo chuẩn bị cho bản thân.”

      “Vâng, nữ nhi cáo lui.” Bạch Chỉ rời khỏi thư phòng, ngẩng đầu nhìn sắc trời hôm nay, vô cùng cảm khái thở dài. Bây giờ, phiền toái. Để nàng quyến rũ Mộ Đồ Tô? Kiếp trước nàng tranh đấu, đổi lại là cái gì?

      Nàng thầm nghĩ cách Mộ Đồ Tô càng xa càng tốt, sủng Nam Chiếu tiểu công chúa của , mà nàng tìm được người tốt thuộc về nàng, mỹ mãn hoàn thành nơi cả đời quy túc.

      Nhưng vì sao vận mệnh lại trớ trêu như vậy, theo ý nguyện như vậy?

      ***

      Bạch Chỉ phụng mệnh đường mua son bột nước chuẩn bị cho bản thân. Bạch lão gia sợ Bạch Chỉ làm ra chuyện gì nhiễu loạn, để Thanh Hà theo. Bạch Chỉ cũng làm gì, cùng Thu Thiền học cưỡi ngựa xong, liền lôi kéo Thu Thiền ra đường.

      khéo, trời nắng gắt như lửa đốt đột nhiên mưa to, rơi xuống tầm tã, nếu phải ba người bọn họ vừa lúc ở cửa hàng mua trâm cài, khẳng định hôm nay ướt như chó rơi xuống nước.

      Thu Thiền cũng bôi phấn hay ăn vận đẹp đẽ, cả ngày mặc võ trang, cho nên đối với mấy thứ đồ của con , cảm thấy cần thiết.

      Bạch Chỉ cũng để bụng, tùy tiện nhìn nhìn, thấy thuận mắt mua. Đợi trận mưa ngừng lại, bọn họ mới cửa hàng khác nhìn cái.

      Mấy người đến cửa hàng vải dệt, Bạch Chỉ tùy ý nhìn vài cái, sờ sờ xem xúc cảm thế nào, liền chọn khối tơ lụa màu thủy lam, thanh toán bạc, chuẩn bị chạy lấy người. Vừa ra cửa hàng, chiếc xe ngựa nghênh diện mà đến tự dừng lại trước mặt nàng. Chiếc xe ngựa này, Bạch Chỉ biết, nhà mình .

      Mành xe ngựa nhấc lên, đúng là Bạch Thược? Nàng hôm nay mặc chiếc quần lụa mỏng màu xanh ngọc bích, lúc này cúi đầu, dè dặt cẩn trọng xuống xe ngựa. Nàng vừa ngẩng đầu, liền thấy Bạch Chỉ nhìn nàng mỉm cười, “Muội muội đây là từ chỗ nào đến?”

      Thần sắc Bạch Thược có chút là lạ : “Hiển nhiên từ phủ .”

      “Ồ?” Bạch Chỉ bất động thanh sắc nhìn nhìn bánh xe ngựa, phía có dính đất đỏ. Đây là tính chất đặc biệt của đất đai ở núi Cùng Kỳ. núi Cùng Kỳ làm gì? Ngoài Bạch Mã tự phía sườn núi, núi Cùng Kỳ còn có gì nữa?

      “Tỷ tỷ, muội rất ít khi nhìn thấy tỷ ra ngoài mua vải, tỷ định làm bộ đồ mới?” Bạch Thược vội vàng chuyển đề tài.

      Bạch Chỉ cũng muốn chuyện này nữa, đành theo lời của nàng: “Đúng vậy, gần đây hơi gầy, buồn .”

      Bạch Thược sửng sốt, che miệng cười khẽ, “Chớ phải là tỷ tỷ ăn nhiều bánh bao quá?”

      Đánh giá bộ dạng vui sướng khi người gặp họa của nàng, Bạch Chỉ cũng giận, mà là che bụng, ốm yếu nhíu mày. Thanh Hà thấy nàng như vậy, vội đỡ, “Tiểu thư, người làm sao?”

      “Ăn nhiều bánh bao, muốn xí.”

      Lời này vừa ra, mấy người ở đây đều kinh ngạc. Bạch Chỉ cắn môi, đáng thương hề hề nhìn Bạch Thược, “Muội muội, mượn xe ngựa dùng chút.”

      “Nhưng mà…”

      Bạch Chỉ chờ nàng xong, như con thỏ, nhanh chóng lên xe, trước khi vào xe, vội vã với Thu Thiền cùng Thanh Hà: “Lên xe.” Lại mệnh xa phu nhanh chóng đánh ngựa. từ Bạch Mã tự mà đến, vốn mỏi mệt chịu nổi, nàng lại để cho Bạch Thược bộ trở về. Đây cũng coi như trừng phạt nho dành cho nàng.

      Hai vị sững sờ vội vàng lên xe.

      “Tỷ tỷ.” Bạch Thược muốn ngăn cản nhưng chậm, xanh cả mặt, trong ánh mắt như có như chút bất an cùng sợ hãi.

      xe ngựa, Bạch Chỉ vừa vén rèm, lại chống lại đôi mắt phượng hẹp dài, tựa tiếu phi tiếu nhìn nàng. Bạch Chỉ hiển nhiên thể may mắn thoát khỏi việc quát to tiếng. Xa phu lập tức dừng ngay, hai người phía sau Bạch Chỉ trọng tâm ổn định, trực tiếp lao vào trong xe ngựa. Bạch Chỉ nhận được lực đẩy mạnh phía sau lưng, thân mình chịu khống chế trực tiếp lao vào trong lòng người nọ. Người nọ vốn định đỡ Bạch Chỉ, nhưng Bạch Chỉ tình nguyện ngã xuống sàn xe cứng rắn, lấy tay đẩy ra. nghĩ con ngựa đột nhiên lên cơn, xe ngựa chấn động, thân mình nàng lại đụng ngược trở về.

      Vì thế, tình vừa thảm thiết vừa bi tráng phát sinh …

      Đó là đôi môi có chút mềm mại, ẩm ướt ôn nhuận, mang theo ấm áp.

      Ở cửa xe ngựa Thu Thiền cùng Thanh Hà triệt để trợn tròn mắt. Trong xe ngựa saolại lòi ra người đàn ông? Hơn nữa bộ dạng phải chữ “mỹ”? Khó trách đích nữ Bạch gia lại khẩn cấp gục hiến hôn?

      Bạch Chỉ sững sờ lát, lập tức bắn lên từ người , sắc mặt trắng bệch. Vì sao nàng có nét mặt ngượng ngùng như những gáikhác, ngược lại sắc mặt trắng bệch, cực kì khủng hoảng?

      Chỉ vì nàng gục phải người khác, mà đúng là người nàng tìm mọi cách để chạy trốn, Mộ Đồ Tô.

      Mộ Đồ Tô thấy nàng ngồi dậy, cũng ngồi dậy theo, còn cười : “Bạch gia tiểu thư là mãnh.”

      Nàng biết Mộ Đồ Tô cười. đối với ai đều là khuôn mặt tươi cười trong suốt, nhưng ngoại trừ với Nam Chiếu tiểu công chúa, đối với ai cũng cười từ nội tâm. Nàng vô cùng, đúng thế, vô cùngchán ghét nụ cười của . Nàng mân miệng trả lời lại cách mỉa mai, “Thứ lỗi ta mạo muội, biết thế tử ở trong xe. Lại càng biết thế tử cùng muội muội ta có quan hệ như vậy.”

      “Bạch gia tiểu thư hiểu lầm , ta tản bộ ở trong rừng trúc, đột nhiên mưa to, vừa vặn Bạch gia nhị tiểu thư ngang qua, cho ta nhờ đoạn đường mà thôi.”

      Bạch Chỉ cần biết, cực kỳ xung khắc : “Nam nữ thể ở chung phòng, tiểu muội hiểu, chẳng lẽ thế tử cũng hiểu? Hay là thế tử có ý với tiểu muội?” ra sau, trong đầu Bạch Chỉ lúc này lòe ra ý niệm.

      Nàng nhìn ra được Bạch Thược Bạch Mã tự, nhất định cùng loại với những kia, nhìn thế tử trong truyền thuyết, để ý cấp bậc lễ nghĩa, đưa vào trong xe ngựa trốn mưa, có thể thấy được tâm ý của nàng ta. Nếu cha muốn kết thông gia với Cung Thân Vương, sao tác hợp Bạch Thược cùng Mộ Đồ Tô? Nàng có thể lấy lòng cả hai bên, lại giải quyết xong chuyện phiền phức này, cớ sao mà làm?

      làm làm.

      Bạch Chỉ vừa nhấc mắt, đãnhập vào trong đôi mắt sâu sắc của . nghiền ngẫm nhìn nàng, “Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu. Sao nghĩ, là ta có ý với ?”
      Pe Mick, Chris, Hale2052 others thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Bạch nhật y sam tận – 5



      Nghe lời của Mộ Đồ Tô, Bạch Chỉ dường như nghe chuyện cười lớn nhất trong thiên hạ, “Thế tử tài mạo, ta trèo cao nổi.” Bạch Chỉ muốn ở cùng trong chiếc xe ngựa, hô lên với xa phu: “Dừng xe.”

      Xe dừng lại, Bạch Chỉ muốn xuống xe. mặt Mộ Đồ Tô mang theo nghi hoặc hỏi: “Bạch nương, từ lần đầu tiên chúng ta gặp nhau trong rừng, đối với ta tràn ngập địch ý, Đồ Tô biết, giữa chúng ta có ân oán gì?”


      Bạch Chỉ dừng chút, biết nên trả lời như thế nào. Ân oán giữa bọn họ tồn tại trong kiếp này. lần nữa trở lại khởi điểm, tất nhiên là liên quan. Nàng kháng cự, là chính . là người mà kiếp trước nàng làm thế nào cũng có được. Nàng muốn bản thân lại thống khổ lần nữa, cho nên nàng phải nghiêm cẩn khống chế bản thân.

      “Ta cùng thế tử cũng quen biết, làm sao có ân oán? Thế tử quá lo lắng.” Bạch Chỉ dứt lời, liền rời xe ngựa. Thu Thiền cùng Thanh Hà gần như phải chạy mới có thể đuổi kịp Bạch Chỉ.

      Mộ Đồ Tô ngồi xe hơi hơi nhíu mày, ánh mắt ngẫu nhiên nhìn vào góc xe ngựa, phát thất tơ lụa màu thủy lam. Chắc là Bạch Chỉ quên, để ở nơi này. Bỗng nhiên, Mộ Đồ Tô lại đối với thất vải kia, cười ôn hòa. Tươi cười trong sáng trộn lẫn với chút ý vị sâu xa.

      Thu Thiền cùng Thanh Hà vất vả mới đuổi kịp Bạch Chỉ, Thanh Hà , “Tiểu thư, chớ khổ sở, việc này em nhất định báo cáo với lão gia, cho tiểu thư cái trong sạch.”

      Thanh Hà cho rằng Bạch Chỉ dồn dập như vậy, là do phẫn nộ dựng lên. Hoàng hoa khuê nữ ở xe ngựa hôn môi người đàn ông xa lạ, ở trong mắt Thanh Hà, là mất thể thống.

      Bởi vì lời này của Thanh Hà, Bạch Chỉ dừng lại, xoay người đối với Thanh Hà cùng Thu Thiền gằn từng tiếng : “Về tất cả mà ta cùng thế tử phát sinh ở xe, các ngươi quên , nửa chữ cũng được , hiểu ?”

      Khí thế của Bạch Chỉ quá dọa người, hai người bị dọa tới mức linh hồn suýt rời khỏi cơ thể, liên tục gật đầu. Bạch Chỉ rất hiểu cha nàng, nếu cha nàng biết, khẳng định khua chiêng gõ trống đưa nàng lên giường Mộ Đồ Tô. Nàng cần giẫm lên vết xe đổ, tuyệt đối cần.

      Vừa trở lại Bạch phủ lâu, nha hoàn tùy thân của Liễu tiến đến Thủy Hiên gọi Bạch Chỉ phật đường chuyến. Liễu thị hàng năm ăn chay niệm phật, ít ra phật đường Bạch phủ. Bạch Chỉ theo nha hoàn trong đường tại biệt viện, thấy mấy gã sai vặt vội đến vội , liền thuận miệng hỏi nha hoàn, “Đây là sao?”

      “Đại tiểu thư biết sao? Vương phi mấy ngày nữa đến Bạch phủ ở tạm.”

      “Ồ, nhanh.” Bạch Chỉ kêu khổ trong lòng. Xem ra cha nàng nhất định tính toán mọi biện pháp gả nàng cho Mộ Đồ Tô. Nàng ra khỏi Lâm Thủy Hiên, qua biệt viện này, như vậy cơ hội ngẫu nhiên gặp gỡ cùng Mộ Đồ Tô tăng lên nhiều.

      Bạch Chỉ khỏi than thở. Xem ra mấy ngày nay, nàng ăn được bánh bao nóng hầm hập.

      Bạch Chỉ đến phật đường, thấy Bạch Thược giúp Liễu thị khêu bấc đèn. Bạch Chỉ dừng chút, dịu dàng cười vớiBạch Thược: “Muội muội, muội trở lại?”

      “Vâng.” Bạch Thược nhiều, đốt đèn xong liền tới bên cạnh Liễu thị, ngoan ngoãn ngồi.

      Có đôi khi Bạch Chỉ rất bội phục chịu đựng của Bạch Thược, theo Liễu thị làm bạn với thanh đăng, cũng cảm thấy buồn chán? Nàng là con ruột cũng bằng nửa dưỡng nữ như nàng.

      “Chỉ Nhi.” Liễu thị khẽ nhắm mắt, quỳ gối trước mặt Phật Tổ, phật châu tay ngừng quay cuồng.

      “Nương.”

      Liễu thị lúc này mới mở mắt ra, muốn đứng lên. Bạch Thược rất săn sóc đỡ lấy Liễu thị, nâng nàng ngồi lên ghế tựa. Liễu thị : “Thược nhi , hôm nay conđi ngoài, tại khỏe chưa?”

      Bạch Chỉ giương mắt nhìn Bạch Thược, Bạch Thược hướng nàng mỉm cười, xem như đáp lại. Bạch Chỉ cười lạnh trong lòng, tốc độ đâm thọc là nhanh. Bạch Chỉ hạ thấp người : “Tốt hơn nhiều.”

      “Vậy ở xe con gặp ai?” Ánh mắt Liễu thị bỗng nhiên sáng quắc, mang theo chút lạnh thấu xương.

      Bạch Chỉ ngẩn người, vạn lần thể tưởng được Bạch Thược lại đem tình Mộ Đồ Tô ở trong xe ra, chẳng lẽ sợ làm thanh danh bản thân bị liên lụy? Muốn cùng nàng đồng quy vu tận? thể thua hùng biện, Bạch Chỉ còn lời nào để .

      Liễu thị thấy Bạch Chỉ cam chịu, lời thấm thía: “Chỉ Nhi, may mắn nơi này có người ngoài. Ta hiểu tâm tư thiếu nữ các con, cái gọi là quân tử dịu dàng, động lòng thiếu nữ là thể tránh được. Có điều con như vậy…” Liễu thị dừng chút, như đành lòng ra lời khó nghe, tự động loại bỏ, “Làm con , nên biết đúng mực.”

      Bạch Chỉ biết Bạch Thược với Liễu thị cái gì, đại để chỉ hiểu , Bạch Thược bôi đen nàng, nàng háo sắc, để ý nam nữ khác biệt, tự tổn hại trong sạch, cùng Mộ Đồ Tô ở chung chỗ.

      Bạch Chỉ cũng giận, chút tổn hại nho như vậy, căn bản thể tổn hại được nàng. Nhưng mà, Bạch Thược coi nàng là tình địch trong giả tưởng, đây việc khó giải quyết. Trước khi xong chuyện Mộ Đồ Tô, thêm bằng hữu tốt hơn nhiều so với thêm kẻđịch.

      Bạch Chỉ quỳ xuống, với Liễu thị, kỳ thực là cho Bạch Thược nghe, “Chỉ Nhi có người trong lòng, nhưng phải thế tử.”

      Liễu thị cùng Bạch Thược đều sửng sốt. Liễu thị hỏi: “Đó là…”

      Bạch Chỉ cũng dừng lại chút, nàng đúng chưa nghĩ ra “ người trong lòng” của bản thân là ai? Thời gian dài bị vây trong thư phòng, làm sao quen biết được đàn ông? Chẳng lẽ tùy ý đại người đàn ông hoặc lôi gia đinh ra cho xong việc? Việc này kỳ thực xem như chuyện lớn, truyền đến tai cha nàng, “Ý trung nhân” của nàng khẳng định bị điều tra. Đến lúc đó dối bị vạch trần, nàng về sau có ngày lành mà sống.

      Trong đầu Bạch Chỉ bỗng nhiên lóe lên ánh sáng, nghĩ đến cửa hôn nhân kiếp trước của bản thân.

      Bạch Chỉ vô cùng nghiêm cẩn trả lời: “Đứa con thứ chín của Bùi nguyên tướng quân, Bùi Cửu.”

      Kiếp trước, Bạch Chỉ vẫn chưa gặp qua vị kém chút nữa trở thành phu quân của nàng. Chỉ biết Bùi Cửu là kẻ phá hoại thích dạo thanh lâu, ngực vết mực (ý đèn sách) . Thanh danh Bùi Cửu ở kinh thành cực thối, cái gọi là tiếng xấu lan xa, đó là tại Tô thành nho cách kinh thành vạn tám ngàn dặm, chỉ cần là quan gia hơi có cấp bậc chút cũng biết tục danh của . Kiếp trước nhân duyên của nàng cùng Bùi Cửu là sau khi cha nàng Bạch Uyên lên kinh làm quan, khi đó nàng khóc hai nháo ba thắt cổ đồng ý gả cho loại đàn ông này, Bạch Uyên có cách, bèn tính kế đưa nàng lên giường Mộ Đồ Tô, làm tiểu thiếp của .

      tại ngẫm lại, Bạch Chỉ cảm thấy, cùng với việc làm tiểu thiếp si tình được thương, còn bằng làm chính thê lãng tử dù phải chia sẻ tình của phu quân. Ít nhất như vậy, bản thân cảm thấy quá mức trống trải, quá mức bi ai.

      Bạch Chỉ biết Bùi Cửu tại là người thế nào, mọi người có biết hay cũng mặc kệ, dù sao chỉ cần có người như vậy, thể phán nàng dối.

      Liễu thị nhíu mày, “Chưa nghe qua vị công tử này, con cùng vị công tử này cửa sau, quen biết như thế nào?”

      Bạch Chỉ bắt đầu , “Chỉ Nhi thích ăn bánh bao, ngày ấy quán bánh bao làm ăn tốt, Chỉ Nhi xếp hàng nửa ngày, cũng mua được cái bánh bao. Chỉ Nhi khổ sở trong lòng, Bùi Cửu công tử đúng lúc này đến trước mặt con, đưa cho con cái bánh bao trắng nõn nóng hầm hập.”

      “Con liền động tâm như vậy ?” Liễu thị tin nhìn Bạch Chỉ.

      Bạch Chỉ cố tình ngượng ngùng, “Vâng.”

      vậy Bùi Cửu công tử cũng là người thích ăn. Trời nắng to như vậy vẫn xếp hàng mua bánh bao. Rốt cuộc concoi trọng ở điểm gì?” Liễu thị có chút cảm khái.

      Bạch Chỉ cần suy nghĩ : “Huynh ấy có đôi tay rất tròn, da dẻ trắng nõn, thân thể rất giống bánh bao. Làm cho Chỉ Nhi nhịn được thèm dãi ba thước.”

      “…” Liễu thị cứng họng, lâu mới tiếp: “Quả là bánh bao kỳ duyên. Giống bánh bao cũng… cũng tốt.”

      Bạch Thược vụng trộm che miệng cười. Bạch Chỉ ở trong lòng thở hổn hển. Nàng cố ý bẻ cong thẩm mỹ của bản thân, là muốn cho Bạch Thược hiểu , nàng tranh cướp Mộ Đồ Tô cùng nàng, phải bàn đồ ăn của nàng.

      Nàng thích bông hoa xinh đẹp, nàng thích bánh bao.

      ***

      Hôm nay là ngày quan trọng, Cung Thân Vương phi quang lâm hàn xá, Bạch phủ vẻ vang cho kẻ hèn này. Hơn ba mươi nhân khẩu từ bé đến lớn trong Bạch phủ đứng ở cửa lớn, chờ đợi lâu. Vốn Bạch Chỉ muốn mượn lý do đau bụng, đến tham gia. Nhưng thần công trừng mắt của cha nàng rất cao thâm, làm nàng sợ tới mức kinh nguyệt đến trước thời hạn, đau bụng .

      Chuyện kinh nguyệt đến, có nhiều người biết. Nhưng nàng đau bụng, người sáng suốt đều nhìn ra được. Bạch Uyên thấy từ khi Bạch Chỉ bắt đầu đứng ở cửa, thỉnh thoảng bất chợt ôm bụng, cảm thấy mất hứng hỏi: “Conlại muốn tìm cớ gì?”

      Bạch Chỉ lắc đầu, thể nhịn được nữa, lại nhịn.

      Bạch Chỉ đến kỳ có thói quen đau bụng. Nhưng chưa bao giờ giống như hôm nay, đứng cũng đứng thẳng. tại là ngày xuân, hơi lạnh, nàng đau tới mức ra mồ hôi. Bạch Thược đứng ở bên hình như cũng nhận thấy được đau đớn của Bạch Chỉ, qua hỏi: “Tỷ tỷ, tỷ… như thế nào?”

      có việc gì.” Nàng cảm thấy ngay cả sức lực để chuyện cũng có, chỉ có thể vất vả cắn môi, miễn cưỡng hai chữ.

      Bạch Chỉ ngừng tự mình an ủi, lại chờ chút tốt rồi…

      Rốt cục, Cung Thân Vương phi cùng Mộ Đồ Tô khoan thai đến chậm. Bạch phủ từ xuống dưới đều hoan nghênh, thấy cỗ kiệu liền vội vàng cúi đầu. Mộ Đồ Tô xuống ngựa trước tiên đưa vương phi đến bên cạnh đám người Bạch gia, rất lễ phép chào Bạch Uyên, vài lời khách sáo. Đôi mắt phượng hẹp dài của Mộ Đồ Tô băn khoăn trong đám người, cuối cùng ánh mắt dừng ở người cúi đầu là Bạch Chỉ, ngừng chút, “Bạch nương, tấm vải lần trước mua, còn tại chỗ ta, đợi lát nữa ta bảo Nghiên Mực đưa đến biệt viện của .”

      Bạch Chỉ chịu đựng cơn đau, hơi hạ thấp người, “Làm phiền thế tử.” Ánh mắt nàng tùy ý đảo qua, Bạch Uyên hướng nàng vừa lòng gật đầu mỉm cười. Thiên địa chứng giám, thất vải kia là nàng vô tâm quên ở chỗ Mộ Đồ Tô, nhưng ánh mắt Bạch Uyên lại truyền cho nàng biết …

      Nàng thả dây dài, câu cá lớn!

      Thông minh như Mộ Đồ Tô, khẳng định nhận thức giống như cha nàng, rằng nàng tuyệt đối cố ý. Bạch Chỉ vụng trộm nâng đôi mắt lên nhìn Mộ Đồ Tô cái, rất đúng dịp, mang theo ý cười bỡn cợt nhìn nàng.

      Giống như , rốt cuộc có ý với ta?

      Bạch Chỉ khí huyết thông, môi càng trở nên trắng. Hiểu lầm quá lớn, nàng cần làm sáng tỏ. Thân mình nàng bắt đầu lung lay đứng vững, Bạch Thược bên cạnh vốn định đỡ lấy, lại bị Mộ Đồ Tô nhanh tay lẹ mắt đến trước.

      Vào thời khắc Bạch Chỉ nhắm mắt, thân mình bị Mộ Đồ Tô ôm, nghe thấy Mộ Đồ Tô : “Thương hương tiếc ngọc? Hay.”

      Bạch Chỉ run run dựng thẳng ngón tay, oán giận muốn chỉ trích hưu vượn, tay treo ở trung bỏ dở nửa chừng, bản thân tức đến hôn mê…



      Bạch nhật y sam tận – 6



      Khi Bạch Chỉ tỉnh lại, ánh nến lay độnglắc lư bốn phía. Nàng giãy dụa ngồi dậy, kịp thời bị Thanh Hà ngăn chặn, “Bà của em, người an tâm nằm đừng nhúc nhích.”

      Bạch Chỉ cười : “ có việc gì .”

      “Sao lại có việc gì ? Đại phu người khí huyết đủ, hơn nữa con vào thời kỳ đặc thù thân mình khỏe, hôm nay nắng to, có chút cảm nắng.” Thanh Hà xong, đồng thời lấy chén sứ men xanh tại bàn trà bên cạnh, đưa tới bên miệng Bạch Chỉ. Bạch Chỉ ngửi ngửi, là vị thuốc bắc, vội vàng quay đầu, “Đắng lắm, ta muốn uống.”


      “Tiểu thư, thuốc đắng dã tật.”

      “Vậy trước tiên ngươi lấy chút mứt hoa quả đến, nếu ta uống.” Bạch Chỉ cực kỳ ghét vị đắng của thuốc bắc, trừ phi bắt buộc, nàng nhất định uống.

      Thanh Hà bất đắc dĩ, buông chén sứ, phòng bếp lấy mứt hoa quả. Phòng trong, chỉ còn lại Bạch Chỉ, nàng nằm được, từ giường đứng lên, khoác kiện áo khoác, mình ra toà viện dạo. Lâm Thủy Hiên ban đầu là tân hôn biệt viện của Liễu thị cùng Bạch Uyên, sau này Bạch Uyên cưới nhị nương, độc sủng nhị nương, Liễu thị nản lòng thoái chí phật đường. Lâm Thủy Hiên để lại cho Bạch Chỉ. Bạch Chỉ thích hồ nước trong Lâm Thủy Hiên do nhân công xây dựng, tiện lợi cho nàng dùng để nhảy hồ tự sát.

      Nàng trước kia, vui vẻlại lấy tự sát để áp chế. tại Bạch Chỉ ngẫm lại, cũng nhịn được vì bản thân lau mồ hôi phen. Người từng chết lần, hiểu được đáng giá của sinh mệnh.

      Ánh trăng bao phủ xuống, mặt hồ trong vắt, khắp hồ là hoa sen kết ra nụ hoa, đợi đến lúc hoa nở, là vào hạ. trận gió phất qua, Bạch Chỉ hít sâu hơi, chuẩn bị xoay người trở về, đôi mắt tùy ý phiêu phiêu, ở bên kia bờ hồ nàng nhìn thấy bóng dáng màu nguyệt bạch, bóng dáng thon dài kia đứng đối diện nàng, nàng khinh thường, lại biết là người phương nào.

      Bạch Chỉ vốn định khẽ cắn môi rời , người nọ ở bờ bên kia ngược lại lại mở miệng trước, “Bạch nương khỏe chưa?”

      Nàng đành phải đứng lặng bất động, với Mộ Đồ Tô ở bờ bên kia: “Khỏe . Đa tạ thế tử.”

      “Cái gì? Ta nghe thấy.”

      Bạch Chỉ tự nhận thanh của bản thân đủ vang dội, có lý nào lại nghe thấy. Ngại cho lễ phép, Bạch Chỉ lại gia tăng thanh chút, “Đa tạ thế tử quan tâm, thân mình ta vững chắc, khỏe re.” Độ mạnh yếu của thanh nàng kiểm soát được, truyền ra ngân nga quanh quẩn.

      Bạch Chỉ còn chưa kịp tự mình ảo não, Thanh Hà sớm nghe tiếng tìm đến, vội vàng ngăn cản, “Trời ạ, bà ơi, người đây là muốn thông báo với mọi người trong phủ, nửa đêm người cùng thế tử ở ngoài chuyện đương sao?”

      Tuy rằng Bạch Chỉ khinh thường nét mặt của Mộ Đồ Tô bờ bên kia ra sao, nhưng trực giác nàng luôn luôn chuẩn, có thể cảm ứng được ý cười bỡn cợt của .

      Nàng lại bị đùa giỡn ?

      chứng minh, như lời Thanh Hà, nàng nửa đêm ở ngoài “lớn tiếng ồn ào” bị toàn phủ xuyên tạc thành “công khai chuyện đương” . Bạch Chỉ lại trong phủ, chuẩn bị tới đại đường bái kiến vương phi, gia bộc đều dùng ánh mắt quái dị nhìn nàng.

      “Tỷ tỷ, thân mình khỏe lên chưa?” Bạch Thược hôm nay ăn mặc vô cùng long trọng, váy lụa mỏng màu xanh lưu ly, tay áo thêu hoa sen trắng, búi tóc phi yến, cắm cây thúy hoa trâm giản dị. Nhìn lại Bạch Chỉ mà , rất thanh lịch .

      Ngày đầu tiên bái kiến vương phi, trang phục của Bạch Thược có thể là rất lễ nghi quy củ. Bạch Chỉ nghĩ, nàng đối lập như vậy, khẳng định bị phụ thân mắng. Như vậy sao có thể xưng là “tận lực lấy lòng”?

      Bạch Chỉ ra vẻ bừng tỉnh đại ngộ, “Ai nha, ta mặc như vậy bái kiến, có chút mất thể thống, may mà gặp muội muội. , Thanh Hà, trở về Lâm Thủy Hiên.” Lúc Bạch Chỉ qua Bạch Thược, ràng cảm giác được trong mắt Bạch Thược toát ra khinh bỉ. Nàng giận, ngược lại rất vui.

      Trở về Lâm Thủy Hiên, Bạch Chỉ chậm, còn đong đưa đong đưa ném thức ăn cho cá. Thanh Hà ở bên vô cùng sốt ruột, thời gian càng ngày càng cấp bách, nhưng tiểu thư nhà mình chẳng những nắm chặt thời gian rửa mặt chải đầu, ngược lại cho cá ăn? là hoàng đế vội thái giám gấp.

      Bạch Chỉ nhìn mặt trời từ từ chạy về phía đông, lúc này mới buông thức ăn trong tay, thảnh thơi : “Thanh Hà, mau mau rửa mặt chải đầu, tốc độ nhanh chút.”

      “…” Thanh Hà hiểu, tiểu thư bị cảm nắng hỏng đầu rồi sao ?

      Kỹ thuật trang điểm của Thanh Hà rất tốt, có điều luôn luôn bị Bạch Chỉ ngừng thúc giục, nàng càng căng thẳng, luống cuống tay chân, tạo nên hiệu quả cực kém. Đầu tóc loạn, quần áo mặc sạch . nghĩ tới, Bạch Chỉ nhìn vào gương, lại rất vừa lòng, tươi cười đầy mặt khen nàng phen.

      Thanh Hà nghĩ, di chứng của việc bị cảm nắng—— đầu tiểu thư bị hỏng rồi.

      Bạch Chỉ vừa ra Lâm Thủy Hiên, giống như thay đổi thành người khác, bước chân thảnh thơi bỗng chốc dồn dập lên, khi tới gần đại đường, bước chân phải là , mà là chạy. Thanh Hà theo sát phía sau, kêu to, “Tiểu thư, chậm chút.”

      Khi Bạch Chỉ giống như mũi tên vọt vào đại đường, thấy người nhà cùng vương phi tán gẫu vui. Bạch Chỉ thở hổn hển hạ thấp người, “Vương phi, mạnh khỏe.” Nàng bỗng chốc trở thành hồng tâm chú ý của toàn bộ đại đường.

      Nàng nhìn thấy Bạch Uyên phẫn nộ cùng xấu hổ, Liễu thị giật mình cùng bất đắc dĩ, nhị nương trào phúng cùng đáng tiếc, Bạch Thược đắc ý cùng khinh thường, và Mộ Đồ Tô trầm tư cùng khó hiểu.

      Vương phi cau mày, nhìn Bạch Chỉ quần áo chỉnh, búi tóc hỗn độn, giống dã nha đầu hề gia giáo. Trong lòng Bạch Chỉ biết vương phi bắt đầu bất mãn với nàng, rốt cuộc là vương phi, mặt vẫn như trước là bộ dạng rộng lượng hiền lương mà danh môn vọng tộc nên có, “Bạch gia đại nương, đây là từ đâu mà đến?”

      Bạch Chỉ giả bộ tủi thân, “Dân nữ biết sáng nay bái kiến vương phi, cố ý rửa mặt chải đầu phen, cầu của dân nữ rất cao, bỏ lỡ canh giờ, làm cho vương phi chê cười. Mong rằng vương phi bao dung.” Bạch Chỉ lập tức quỳ xuống.

      “Lấy diện mạo bình thường là tốt rồi, đứng lên .” Vương phi như trước bảo trì khuôn mặt rộng lượng, nhưng ấn tượng giảm phần lớn.

      Trước khi Bạch Chỉ đứng dậy, vụng trộm chăm chú nhìn Bạch Uyên, vẫn tức giận như trước, nhưng trong đó còn có ý tứ chỉ tiếc rèn sắt thành thép. Bạch Chỉ lại vụng trộm trở nên vui vẻ, nàng muốn là hiệu quả này.

      Nàng ngồi xuống bên cạnh Bạch Thược, Bạch Thược giả mù sa mưa an ủi : “Tỷ tỷ, đừng thương tâm, lần sau còn có cơ hội.”

      Bạch Chỉ cũng giả mù sa mưa thở dài, “Tỷ tỷ thực phải.” Khóe mắt tùy ý thoáng nhìn, lại phát Mộ Đồ Tô luôn luôn nhìn nàng, cau mày, dường như nhìn thấu chút tiểu thông minh của nàng.

      Thông minh như Mộ Đồ Tô, nhìn ra được cũng thế. Dù sao, mục đích của nàng là cùng Mộ Đồ Tô phân giới hạn.

      ***

      Hậu quả của việc dùng trí thông minh để đùa giỡn, cực kì nghiêm trọng. Bái kiến sau, Bạch Chỉ thể may mắn thoát khỏi việc bị Bạch Uyên gọi vào thư phòng, hung hăng phê bình chút, từ ngữ trào dâng oán giận, chỉ tiếc rèn sắt thành thép.

      Bạch Chỉ cúi đầu, giống như nai con hoảng sợ. Nàng rất hiểu cha nàng, tính tình được phát tiết xong bình thường, nên cứng rắn chống lại.

      Bạch Uyên : “Con nhìn xem hôm nay dọa người như thế nào, đứa con quần áo chỉnh, đầu tóc hỗn độn, còn thể thống gì? Đừng thế tử vừa lòng con, vương phi càng chướng mắt con.”

      Bạch Chỉ rụt đầu ủy khuất : “Con cũng vì muốn việc tốt hơn, trở nên hấp dẫn chút, hoàn mỹ xuất trước mặt vương phi cùng thế tử.” Kỳ thực, Bạch Chỉ cười trộm ở trong lòng.

      Tốt nhất ấn tượng của cả hai mẹ conbọn họ về nàng đều kém tới cực điểm.

      Bạch Chỉ như thế làm cho Bạch Uyên còn lời nào để . thể nàng tận tâm, chỉ trách quá tận tâm, biến khéo thành vụng! Bạch Uyên chỉ tiếc rèn sắt thành thép than thở, “Chỉ Nhi, ta mặc kệ con dùng biện pháp gì, tóm lại cần phải lấy được thế tử!”

      “Vâng.” Bạch Chỉ miệng đồng ý , trong lòng lại tính toán làm thế nào để tác hợp Bạch Thược cùng Mộ Đồ Tô, cho nàng sớm thoát ly bể khổ.

      Bị Bạch Uyên giáo huấn xong, Bạch Chỉ trở về Lâm Thủy Hiên, đường sá qua biệt viện, thể gặp Mộ Đồ Tô. Bạch Chỉ lễ phép đứng trước mặt Mộ Đồ Tô hạ thấp người, “Thế tử.”

      Mộ Đồ Tô lạnh lùng thốt: “Sáng nay xuất , đúng là làm ta kinh diễm.”

      Bạch Chỉ hiển nhiên biết lời này là ngược, nàng tự trách : “Vì ta rất coi trọng lần bái kiến này, ngược lại biến khéo thành vụng, làm cho vương phi cùng thế tử chế giễu .”

      “Ồ? Vì sao lại coi trọng lần bái kiến này như thế? Đến nỗi phải ‘hao hết tâm tư’ ép buộc bản thân như vậy?” Mộ Đồ Tô tới gần Bạch Chỉ, Bạch Chỉ lui vài bước, cho đến khi còn đường rút lui, thân mình ấn lên cây cột hành lang dài. Bạch Chỉ quát bảo ngưng lại, “Thế tử, tự trọng!”

      Mộ Đồ Tô kéo kéo môi mỏng, vẫn lên như trước, ngón tay thon dài nâng cằm Bạch Chỉ, bức bách nàng nhìn thẳng . Bạch Chỉ căng thẳng nhìn Mộ Đồ Tô gần trong gang tấc, nàng ngừng ám chỉ bản thân, tuyệt đối thể lùi bước. Nàng nhìn lại , chẳng kiêng dè hai tròng mắt sâu sắc như bầu trời đêm. Mộ Đồ Tô đem ánh mắt liếc đến đôi môi khẽ run của nàng, nhớ tới màn xe ngựa.

      cười cười, buông nàng ra.

      Bạch Chỉ lại cho sắc mặt tốt, trợn trừng mắt. Mộ Đồ Tô bỗng nhiên : “Bạch nương, mấy ngày nữa ta muốn hướng phụ thân cầu hôn.”

      “Cái gì?” Bạch Chỉ phát hoảng. Chẳng lẽ cần nàng xây cầu, cùng Bạch Thược ngầm se tơ kết tóc? Nhưng cẩn thận ngẫm lại, cũng cảm thấy hợp lý. Dung mạo Bạch Thược cùng Nam Chiếu tiểu công chúa có bảy phần tương tự. Kiếp trước, nàng và Bạch Thược đồng thời bị hấp dẫn, bản thân nàng ỷ vào thân phận đích nữ, cưỡng chế Bạch Thược chặt đứt ý niệm. Nếu như phải bản thân lúc trước quá vô lý, nàng chắc chắn, Mộ Đồ Tô chọn nàng, tiểu thiếp của là Bạch Thược .

      Đây là tự lấy tảng đá đập vào chân mình, tự làm tự chịu.

      Kiếp này, nàng tuyệt đối giơ hai tay tán thành cho bọn họ.

      “Có gì thể? Hay là Bạch nương có ý kiến gì với ta?”

      Bạch Chỉ mặt lộ vẻ mỉm cười, hết sức chúc phúc, “ thể tốt hơn, ta vui mừng được cùng thế tử kết làm thông gia.”

      Mộ Đồ Tô híp mắt lại, “Xác định?”

      “Hiển nhiên.” Bạch Chỉ là nghiêm chỉnh gật đầu, tăng thêm tính khẳng định.

      “Ta cho rằng giống như cá tính của Bạch nương, tình nguyện làm nhà nghèo chính thê, cũng cần làm hầu môn tiểu thiếp.”

      Bạch Chỉ muốn trừng hai mắt. Bạch Thược nguyện ý là được, nàng lười quản Bạch Thược. Lại , nàng cùng Bạch Thược thân ở mặt ngoài, sau lưng đều cầm dao chuẩn bị đâm đối phương hai đao. Mặc kệ nàng ta là nhà nghèo chính thê hay hầu môn tiểu thiếp, đồng bạc quan hệ cũng có.

      Bạch Chỉ bận tâm hình tượng của tiểu thư khuê các, ra vẻ nho nhã, “Hai bên nếu là lòng, thiếp hay thê đều quan trọng.” Cuối cùng, nàng ở trong lòng thêm câu, thúi lắm!

      Mộ Đồ Tô hơi sửng sốt, lập tức xì cười, lóe đôi mắt sáng nghiêm cẩn nhìn Bạch Chỉ, “Như vậy, ta khách khí.”

      cần khách khí, cứ việc vui lòng.” Bạch Chỉ đáp lại nụ cười chân thành. Nàng nghĩ tới, nàng cần tốn nhiều trí óc, đánh mà thắng. Vừa nghĩ đến hai kẻ làm nàng đau đầu -Mộ Đồ Tô cùng Bạch Thược đều song song rời tầm mắt, Bạch Chỉ thở phào nhõm.

      Những ngày về sau, nàng lại thư sướng vượt qua . khi vui vẻ, nàng lại muốn ăn bánh bao phố Bắc!

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 7

      Bạch Chỉ ngóng trông Mộ Đồ Tô cầu hônBạch Thược, nhưng qua mấy ngày, vẫn có chút hành động, cả ngày ở trong biệt viện phẩm trà luận kiếm, hoặc là cùng vương phi Bạch Mã tự dâng hương. Đương nhiên, này đó đều là Bạch Chỉ nghe Thanh Hà . Từ khi vương phi cùng thế tử vào ở trong Bạch phủ, Bạch Chỉ hông bao giờ ra khỏi Lâm Thủy Hiên. Bái kiến Vương phi diễn ra nửa tháng lần, mấy ngày rồi, Bạch Chỉ thấy Mộ Đồ Tô, cũng biết rốt cuộc suy nghĩ cái gì.

      xác minh lời mà Thanh Hà thường xuyên bắt tại bên miệng, hoàng đế chưa vội thái giám vội. Nàng thực là tên thái giám đáng buồn kia, sắp vỗ ngực liên tục, muốn dắt Mộ Đồ Tô hạ sính cầu hôn.

      Thanh Hà thấy Bạch Chỉ nhiều ngày mặt ủ mày chau, trà uống cơm ăn, chế nhạo : “Bà , mùa xuân vừa qua khỏi, lại tư xuân ?”

      Bạch Chỉ than thở, “Ta giải quyết việc này, chẳng nhìn thấy mùa xuân sang năm.”

      “Phi phi, tiểu thư, sao người lại điều xúi quẩy như thế?”

      “Tâm tư đàn ông so với phụ nữ chúng ta còn sâu hơn đáy biển, ta hiểu nghĩ gì.” Bạch Chỉ tới cửa hiên, ngẩng đầu nhìn mái hiên, nước mưa tầm tã rơi xuống, như tâm tình của Bạch Chỉ giờ phút này. Kiếp trước cho tới bây giờ, nàng chưa từng nhìn thấu . là đại tướng quân phụ trợ tam hoàng tử đoạt đế vị, cưới Nam Chiếu công chúa, là người đàn ông si tình từng “trọn đời trọn kiếp đôi”.

      Nàng trở thành “ đôi ” cùng , như vậy nàng đành phải cút xa, từ đây liên quan.

      “Haiz, như thế rất tốt, tiểu thư tương tư thành tật, mĩ nam đúng là tác quái.” Thanh Hà buồn bực ngồi bên, tha thiết nhìn Bạch Chỉ. Bạch Chỉ nghe xong muốn cười, chuẩn bị trêu chọc làm nàng ta cười phen, nha hoàn tới, hướng Bạch Chỉ hạ thấp người, “Tiểu thư, thế tử đến .”

      gặp.” Bạch Chỉ thốt ra.

      “Tính tình Bạch nương hôm nay lớn.” Nhoáng lên cái trong nháy mắt, Mộ Đồ Tô xuất trước mặt Bạch Chỉ, hôm nay mặc bộ trường bào đen tuyền, giống kiểu cách ngày xưa nhiễm bụi trần, mang theo chút thành thạo ổn trọng của tuổi trẻ.

      Người đến Lâm Thủy Hiên, Bạch Chỉ hiển nhiên dám trực tiếp đuổi . Nàng hạ thấp người trước Mộ Đồ Tô: “Dân nữ có chút thoải mái, mong rằng thế tử bao dung.”

      “Ta hiển nhiên biết khỏe. Ta cố ý đến đây, là đến thăm khoẻ’.”

      Bạch Chỉ cũng ngốc, vươn tay về phía ghế dựa, “Thế tử mời ngồi.” Nàng lại quay lại với Thanh Hà: “Pha cho thế tử chén trà.”

      Hai người ngồi xuống, Bạch Chỉ mỉm cười, “ biết lần này thế tử đến đây, có gì phải làm?”

      “Đợi ta uống chén trà cho , được ?”

      Bạch Chỉ ngẩn người, gần như muốn nghiến răng nghiến lợi, “Được.”

      Thanh Hà đưa tới bích loa xuân mà Bạch Uyên tặng cho Bạch Chỉ. Khi Mộ Đồ Tô cầm lên chén cái, Bạch Chỉ biết là bích loa xuân mà nàng thích, đau lòng thổi quét toàn thân, giận Thanh Hà, cho kẻ cặn bã này uống trà ngon như vậy làm chi?

      Càng làm cho Bạch Chỉ buồn bực là, Thanh Hà còn nháy mắt với nàng, như , xem, em đây là giúp người lấy lòng nha.

      Nàng cần phải lấy lòng!

      Oán khí chặn trước ngực Bạch Chỉ, lại thể làm gì cho hết giận, nàng chờ đợi Mộ Đồ Tô uống trà xong, tiếp tục mỉm cười, “Thế tử, tại có thể chưa?”

      Mộ Đồ Tô nhàn nhạt buông chén trà trong tay, cặp mắt sâu thấy đáy nghiêm cẩn chăm chú nhìn nàng, dường như muốn hút nàng vào trong đó. : “Ta muốn cùng Bạch nương chuyện cầu hôn.”

      Bạch Chỉ ngẩn người. Chuyện mà nàng tâm tâm niệm rốt cục có chuyển biến. Nhưng nghĩ lại, việc cầu hôn, sao lại cùng nàng?

      Bạch Chỉ khiêm tốn : “Thế tử, về việc cầu hôn, người cần phải cùng phụ thân ta, Bạch Chỉ nên nhúng tay.” Bây giờ, đúng là có việc gì mà thiên hạ tồn tại, muội phu cầu hôn, còn muốn hỏi ý kiến tỷ tỷ. Chẳng lẽ đâylà thói quen khi hầu môn nạp thiếp?

      “Ta mấy ngày nay, chưa nửa câu về việc cầu hôn, Bạch nương có ý kiến gì ?”

      “Cho tới bây giờ, cái nhìn của ta nhiều như hạt mưa rơi ngoài kia chỉ có hơn chứ kém.” Bạch Chỉ gần như bất mãn nhìn Mộ Đồ Tô, ngữ khí tức giận bất bình. Ánh mắt Mộ Đồ Tô chợt lóe sáng, khóe miệng mỉm cười, “ nghe chút.”

      “Thế tử ở kinh thành, thanh danh vang dội. Bây giờ thế tử cầu hôn, lại chậm chạp đề cập tới, chẳng phải là đùa giỡn dân nữ đàng hoàng chúng ta sao? May mà thế tử với ta, nếu là với nương nhà khác, chừng có án mạng phát sinh, đến lúc đó, lương tâm thế tử có thể áy náy sao?” Bạch Chỉ ôn hòa, nhưng ánh mắt lại thay đổi. Mộ Đồ Tô nghe lời của nàng, nhìn người nàng, cuối cùng nín được nở nụ cười, “Là ta sai, nên chậm chạp. phụ mảnh tâm ý của Bạch nương.”

      “Thời gian vẫn còn kịp, tại cầu hôn cũng muộn.” Bạch Chỉ cảm thấy khát nước, tùy tay nắm lấy ly trà trước mặt, giả bộ lạnh nhạt nhấp hai ngụm.

      Ánh mắt Mộ Đồ Tô chuyển đến chén trà trong tay nàng, lại nhìn vị trí cái cốc mà mình uống dĩ nhiên rỗng tuếch, cười thầm, “Ta nhất định phụ kỳ vọng của Bạch nương.”

      Bạch Chỉ buông chén trà, là vừa lòng gật đầu.

      Mộ Đồ Tô mím môi, “Kỳ thực Bạch nương biết, ta mấy ngày nay thương thảo với mẫu phi, ta muốn là thê tử, mà phải thiếp.”

      Bạch Chỉ sửng sốt. Nàng vạn vạn ngờ đến, Mộ Đồ Tô đối với Bạch Thược tình thâm như thế. Chẳng lẽ, phải bộ dạng Bạch Thược bảy phần giống Nam Chiếu công chúa, mà là bộ dạng Nam Chiếu công chúa bảy phần giống Bạch Thược? Bởi vì nàng gây chuyện, Mộ Đồ Tô cưới được Bạch Thược, tâm sinh tiếc nuối mới cưới Nam Chiếu công chúa? Bạch Chỉ theo logic của bản thân, càng nghĩ càng hoảng sợ.

      “Bạch nương, làm sao vậy?” Mộ Đồ Tô thấy sắc mặt Bạch Chỉ bỗng nhiên trắng bệch, có chút lo lắng.

      Bạch Chỉ cười cười, xấu hổ : “ nghĩ tới thế tử có lòng như thế, ta đây là vui mừng . Thê hay thiếp, kỳ thực đều sao, chỉ cần làđược.” Nàng hối hận, lúc trước thức thời làm chi, chia rẽ đôi ân ái “nam nữ si tình” này, rất tội lỗi.

      Mộ Đồ Tô cười nhưng .

      Tiễn bước Mộ Đồ Tô, tâm tình Bạch Chỉ miễn bàn sảng khoái thế nào. Việc cầu hôn này, được tám chín phần, nàng cũng coi như làm chuyện tốt, từ nay về sau Bạch Thược thành uy hiếp của nàng, giải quyết xong mối lo trong lòng. Mà sau khi Mộ Đồ Tô cưới Bạch Thược, cùng nàng cũng liên quan gì, từng đạo kiếp số cũng tại đây đánh xuống dấu chấm tròn.

      Cơm trưa, Thanh Hà bưng đồ ăn tới, khẩu vị Bạch Chỉ cực tốt, ăn hai chén cơm lớn, Thanh Hà gắt giọng: “Ai nha, thế tử vừa tới, chỉ cùng tiểu thư vài câu, tâm tình tiểu thư tốt như vậy, đúng là ai buộc chuông người đó cởi chuông.”

      Bạch Chỉ ăn xong cơm trưa, lấy chén nước súc miệng, tùy ý : “ giải khai bế tắc trong lòng ta.”

      Thanh Hà nghe hiểu, bèn gán cho tiểu thư nhà mình khát khao cuộc sống tốt đẹp phú quý về sau.

      Tâm tình tốt, người này tất nhiên thích lại. Bạch Chỉ biết Mộ Đồ Tô sắp sửa cầu hôn vớiBạch Thược, quan hệ đến nàng, nàng liền cần trốn tránh ở Lâm Thủy Hiên. Ngẫu nhiên gặp gỡ lần, cũng làm biến đổi điều gì.

      Bạch Chỉ vô tình đến biệt viện, thấy Bạch Thược cùng vương phi ngồi trong đình. Bạch Chỉ nghĩ, nàng có nên qua ân cần thăm hỏi phen hay ? Về tình về lý, đây là việc phải làm. Bạch Chỉ tới, vào trong đình, hạ thấp người : “Vương phi, bái kiến.”

      Hôm nay vương phi tâm tình tốt, nhiều ngày qua, chỉ luôn nửa vời, mặt lộ ra vẻ đoan trang tài chí. Bây giờ, mặt bàmang tươi cười, khóe mắt híp lại, nhìn như rất vui mừng.

      “Bạch gia đại nương đến, nào, ngồi .”

      Bạch Chỉ ngoan ngoãn ngồi bên cạnh bọn họ. Cung Thân Vương phi hỏi Bạch Chỉ, “Bạch gia đại nương và nhị nương cùng tuổi?”

      “Vâng.” Bạch Chỉ trả lời.

      Cung Thân Vương phi nắm cánh tay Bạch Thược, an ủi : “Bản cung luôn có chút uể oải, năm vừa rồi thế tử hai mươi, bên cạnhkhông có người phụ nữ, cho dù có nha đầu thông phòng cũng tốt. Lần này đến Tô thành, xem như đến đúng nơi, nghĩ tới thế tử rốt cục muốn bên người.” Ánh mắt Cung Thân Vương phi sáng ngời nhìn Bạch Thược, trong mắt tràn ngập niềm vui. Bạch Thược ngượng ngùng cúi đầu, khóe miệng ý cười, đúng làthiếu nữ ngượng ngùng.

      “Nhị nương, mặc dù vào vương phủ ta làm thiếp, nhưng thế tử chưa cưới vợ, vẫnlà lớn nhất.”

      “Vâng.” Bạch Thược chỉ sợ muốn dúi đầu vào phía dưới cái bàn.

      Hai người này quan hệ khá tốt, thêm vào “lòng thành” của Mộ Đồ Tô, cửa hôn nhân này, coi như định.

      Cung Thân Vương phi quay lại nhìn Bạch Chỉ, lời thấm thía: “Con cái có thứ tự, theo đạo lý là đại nương lập gia đình trước, nhưng nhị nương được thế tử nhìn trúng, bản cung biết chịu ủy khuất , qua mấy ngày, bản cung trở về kinh, xem xét người tốt cho đại nương.”

      “Đa tạ vương phi quan tâm.” Bạch Chỉ lễ phép cảm tạ, giương mắt thấy Bạch Thược đắc ý tươi cười, tâm tình Bạch Chỉ cực kì bình thản. Cứ việc đắc ý , phải mong muốn của bản thân, dù là đồ tốt, ở trong mắt nàng cũng chỉ là nhất thời, khinh thường liếc mắt cái.

      Ba người cười cười ở trong đình uống trà, ăn điểm tâm, chuyện nhà, cho đến khi gã sai vặt chạy tới, với vương phi: “Vương phi, thế tử đặt sính lễ, mệnh tiểu nhân mời vương phi qua.”

      “Thằngbé này, khẩn cấp như vậy.” Vương phi cười giận dữ, Bạch Chỉ cùng Bạch Thược lần này vô cùng ăn ý, cười cười.

      Ba người cùng nhau vào đại sảnh. Mộ Đồ Tô như trước mặc trường bào đen tuyền tóc thúc lên cao, ăn mặc gọn gàng sạch , thoạt nhìn tinh thần sáng lạn. Trong đại sảnh đặt hai cái thùng, mặc dù đóng lại, Bạch Chỉ cũng biết, sính lễ thiếu. Ngắn ngủn nửa ngày, ở trong phạm vi phải thế lực của mình lấy đến nhiều sính lễ như vậy, Bạch Chỉ muốn tán thưởng cũng được . Tương lai quả nhiên là đại tướng quân bất bại thống lĩnh ba quân.

      Bạch Uyên thoạt nhìn cực kì cao hứng, tiếp đón Bạch Chỉ, “Chỉ Nhi, thế tử là có lòng.”

      Bạch Chỉ mỉm cười đáp lại, “Có thể cùng thế tử kết làm thông gia, là phúc phận của Bạch gia.” Làm trưởng bối, nàng nên như vậy .

      Mộ Đồ Tô về phía Bạch Chỉ, nắm lấy tay nàng, con mắt sáng ngời, ánh mắt giống như Bạch Chỉ từng quen biết . Là ánh mắt nhìn Nam Chiếu công chúa. Nhưng kiếp này, vì sao lại nhìn nàng?

      “Thế tử, người…” màn này, đối với ba người trong đình mà , đều có chút khó hiểu. Cung Thân Vương phi thử hỏi: “Con với bản cung người trong lòng là Bạch gia tiểu thư, phải nhị tiểu thư Bạch Thược mà là đại tiểu thư Bạch Chỉ?”

      “Hiển nhiên.”

      “…” Mọi người trầm mặc.

      Chỉ có Bạch Uyên cười như tàn hoa bại liễu.

      Bạch Chỉ run run hỏi: “Người hạ sính là ta?”

      “Vui mừng muốn điên rồi ?” Mộ Đồ Tô phất cái mũi thanh tú của nàng, rất sủng ái.

      Vì thế, Bạch Chỉ té xỉu .

      “Haiz, cư nhiên vui mừng đến té xỉu . là.” Bạch Uyên cười .

      Chương 8

      Bạch Chỉ cảm thấy sau khi bản thân sống lại, thường xuyên té xỉu. Lúc nàng tỉnh lại, côn trùng cây còn kêu, trời còn ánh sáng. May quá, bản thân ngủ quá lâu. Bạch Chỉ ngồi dậy. Thanh Hà trông nom bên thấy tiểu thư nhà mình tỉnh lại, vội vàng chạy tới, đỡ lấy Bạch Chỉ, thăm dò cái trán nàng, “Tiểu thư, người vừa choáng váng, làm gia lo lắng hỏng rồi.”

      gia?” Bạch Chỉ thoáng sửng sốt, trí nhớ trở lại trước khi bản thân té xỉu…

      Nàng vội vã rời giường, lại bị Thanh Hà ngăn cản. Thanh Hà dậm chân thuận theo, “Tiểu thư, gia là của người , bị ai khác đoạt , người phải nghỉ ngơi, ngày mai gặp lại cũng muộn.”

      Bạch Chỉ che ngực, kém chút nữa phun ra máu. tình saolại biến thành như vậy? Tại sao Mộ Đồ Tô hạ sính là nàng? Kiếp trước nàng nóng mặt dán lãnh mông cũng được chút ưu ái của , bây giờ nàng biết cút ra xa, gió lại thổi ngược chiều ?

      Vào lúc tình còn đường sống có thể cứu vãn, nàng tất phải ngăn cơn sóng dữ. Tình của Mộ Đồ Tô là Nam Chiếu tiểu công chúa, nàng bao giờ quấy nhiễu nữa, bao giờ si tâm vọng tưởng nữa.

      Thanh Hà làm thế nào cũng ngăn cản được Bạch Chỉ bạo động, khí lực vừa nới lỏng ra, Bạch Chỉ giống như con cá chạch thoát . Thanh Hà chỉ có thể ở sau lưng buồn nản dậm chân. Tiểu thư vui mừng sắp điên rồi, tựa như… nóng lòng, giống con chó !

      Bạch Chỉ chạy đến thư phòng Bạch Uyên, tóc hỗn độn, quần áo chỉnh, ngay cả giầy thêu cũng chỉ cái, bộ dáng thoạt nhìn vô cùng chật vật. Bạch Uyên thấy Bạch Chỉ như thế, có chút bất mãn, “Đường đường là con Tri châu, sao lại có dáng vẻ như vậy?”

      Bạch Chỉ để ý, trực tiếp quỳ xuống, “Cha, nữ nhi chỉ cầu người việc.”

      .”

      “Nữ nhi gả.” Bạch Chỉ vì làm cho chân , nước mắt tràn mi mà ra, kém chút nữa chảy cả nước mũi để thể tình.

      Bạch Uyên sửng sốt, chân mày cau lại, “Đùa giỡn cái gì? Sính lễ cũng nhận. Lại , lúc trước chẳng phải chúng ta bàn bạc tốt rồi sao?”

      Nàng chỉ ngoài miệng, hành động gì cũng chưa làm. Đương nhiên, lời này nàng có khả năng cho cha nàng. Nàng có lỹ lẽ phản bác, chỉ có thể cố tình gây , “Nữ nhi chính là gả, cầu cha thành toàn.”

      “Làm càn. Đường đường thế tử còn xứng với ngươi?”

      .” Bạch Chỉ cúi đầu, kiềm chế cảm xúc.

      “Trở về, được ở trong này tùy hứng, đều là ta làm hư ngươi .” Bạch Uyên phất tay áo, tức giận.

      Bạch Chỉ khẽ cắn môi, lúc này mới hơi tỉnh táo lại. Mới vừa rồi dưới tình thế cấp bách, rối rắm. Cha nàng ngóng trông thông gia với Cung Thân Vương, thành tựu sĩ đồ của bản thân. Nàng mạo muội thỉnh cầu như vậy, khẳng định bị bác bỏ.

      Bạch Chỉ lễ bái, “Nữ nhi đường đột, đa tạ cha mấy năm nay dưỡng dục, bái biệt.” Nàng dập đầu cái vang.

      Bạch Uyên thấy lời này có chút đúng, nhíu mày : “Lời này có ý gì?”

      . Nữ nhi có chút khoẻ, về phòng trước .”Bạch Chỉ đợi Bạch Uyên hồi phục, trực tiếp lui ra ngoài. Bên phía Bạch Uyên thể thực được, đành phải tìm Mộ Đồ Tô ràng . đường nàng biệt viện, ngẫu ngộ Bạch Thược.

      Bạch Thược thấy mặt Bạch Chỉ mang theo nước mắt từ thư phòng của cha ra, đùa cợt cười : “Tỷ tỷ, còn chưa lấy chồng, khẩn cấp bái biệt cha như vậy? Bây giờ lại bái biệt đại nương, nhị nương?”

      Lời này tràn ngập vị chua, Bạch Chỉ muốn chuyện cùng nàng, thở dài, “Cũng phải, vốn đây là việc muội muội nên làm, vạn vạn thể tưởng được thế tử tinh mắt, kịp thời quay đầu lại là bờ. Haiz, còn muốn hầu hạ mấy người già bọn họ nhiều chút. Thế tử quá nóng vội .” Bạch Chỉ chau mày nhìn Bạch Thược giận sôi lên.

      “Tỷ tỷ nhanh chóng thôi, chớ để đại nương nhị nương sốt ruột chờ .”

      Bạch Chỉ bỗng nhiên sầu não mạnh mẽ ôm lấy Bạch Thược. Bạch Thược tay trói gà chặt giãy dụa ra. mặt Bạch Chỉ mất vẻ đứng đắn, nghiêm túc bên tai nàng: “Muội muội yên tâm, ta cướp người trong lòng của muội, dù ta chết, cũng gả cho thế tử.”

      Bạch Thược giãy dụa, vẻ giận mặt cũng bỗng chốc bình tĩnh trở lại, hiểu hỏi: “Tỷ thích thế tử?”

      Bạch Chỉ nới lỏng Bạch Thược, cười cười với nàng, “ phải duyên kiếp của ta. Kiếp này, ta muốn hồ đồ nữa.”

      Bạch Thược hiểu.

      “Nếu như ta chết , cầu muộichăm sóc tốt cha mẹ ta.” Bạch Chỉ trầm trọng vỗ vỗ bả vai nàng, đơn rời . Bạch Thược nhìn bóng lưng Bạch Chỉ, ánh mắt bất định, mang theo hiểu nhìn theo Bạch Chỉ, đến khi nàng biến mất trong bóng đêm.

      Lời này, kỳ thực Bạch Chỉ nửa nửa giả. Nàng gả cho Mộ Đồ Tô là , tìm chết là giả. Nàng vất vả sống lại lần, tại sao lại lãng phí bản thân lần nữa? Nàng chỉ muốn bị rập khuôn, thê thảm còn tôn nghiêm như vậy mà thôi.

      Nàng lời này với Bạch Thược, kỳ thực đều có mục đích. Lần này hạ sính, làm cho Bạch Thược mất mặt mũi, địch ý đối với nàng tăng cao, nếu về sau nàng còn trong nhà này, hai người tất nhiên thủy hỏa bất dung. Nếu như nàng “bởi vì là người trong lòng của muội muội mà gả”, địch ý của nàng ta có hơn chút hay ? Đây là nàng tự cho mình thông minh, hiệu quả cũng chỉ về sau mới biết.

      Nàng phái nha hoàn thông tri Mộ Đồ Tô, ngờ đáp án lại là Mộ Đồ Tô đến chân núi Cùng Kỳ xem sơn trang tiến độ như thế nào. Vốn được gì định trở về, lại bị Cung Thân Vương phi gọi lại.

      Bạch Chỉ bất đắc dĩ, theo yên lặng xem xét.

      Cung Thân Vương phi bảo Bạch Chỉ ngồi trong đình, đẩy đẩy điểm tâm phía trước, “Bạch đại nương ăn , đây là do vương gia phái người từ kinh thành mang tới.”

      Bạch Chỉ gật đầu, ăn miếng , khen, “Hương vị ngọt mà ngấy, mềm mại, vào miệng liền tan, vô cùng ngon.”

      hao hết tâm tư tiến vào vương phủ ta như vậy, về sau có thể có lộc ăn .”

      Bạch Chỉ dừng chút, đảo mắt cái, lại như vừa rồi bình an vô thưởng thức điểm tâm. Trong lòng phấn khởi , tốt lắm, rất tốt, vương phi đồng ý, tốt nhất “bổng đánh uyên ương”, lui cửa hôn nhân này.

      Cung Thân Vương phi thở dài, “Nhưng mà cũng vậy, thế tử thích, ta có cách nào,từ quật cường.”

      Bạch Chỉ kém chút nữa quỳ xuống cầu Cung Thân Vương phi cầm cây gậy vung nắm tay, chia rẽ nàng cùng Mộ Đồ Tô, nàng chắc chắn mang ơn, thay bà ấy tích phúc.

      Cung Thân Vương phi phủ tay lên mu bàn tay Bạch Chỉ, buông tư thái vương phi thường ngày, lấy tư thái của bà bà : “Bản cung cùng vương gia phu thê nhiều năm, chỉ có đứa con, mặc dù lấy thân phận thiếp gả vào vương phủ, nhưng ta nhìn ra được, thế tử rất thích . Mấy năm trước, bản cung vốn định an bày cho thế tử nha đầu thông phòng, nhưng thằng nhóc này thề sống chết cần, nha đầu kia cởi sạch đặt giường nó cũng bị nó nguyên tem đuổi về. Lúc đó bản cung cùng vương gia kinh ngạc thân mồ hôi, sợ thế tử có bệnh tiện ra, tìm rất nhiều đại phu. Sau này thế tử thể nhịn được nữa mới chân tướng, là muốn cùng người cộng phó mây mưa. Phốc, đứa trẻ này ngốc! Nếu bị người khác biết, chừng cũng bị cười nhạo chết!” Vương phi nở nụ cười, từ trong ánh mắt nhìn thấy được, bà cực kỳ thích thế tử.

      Bạch Chỉ lại cười nổi. Kiếp này Mộ Đồ Tô cùng kiếp trước Mộ Đồ Tô giống nhau, vẫn như trước giữ nguyên ý niệm chỉ cùng người cộng phó mây mưa. Kiếp trước mặc dù nàng làm tiểu thiếp của , lại chưa bao giờ chạm vào nàng. Hai năm, nàng sống trong dày vò hai năm.

      Cung Thân Vương phi nắm tay Bạch Chỉ, sờ soạng , “Mong có thể sinh trưởng tử cho bản cung ôm.”

      Bạch Chỉ xấu hổ cười cười.

      Nàng phải người của , có khả năng sinh ra đứa .

      Ở cùng Cung Thân Vương phi đến khi sắc trời dần tối, Bạch Chỉ mới trở lại Lâm Thủy Hiên. Tắm rửa thay quần áo sau, chuẩn bị ngủ. Bỗng nhiên nha hoàn trong biệt viện đến Lâm Thủy Hiên truyền lời, Mộ Đồ Tô mời nàng, sáng sớm ngày mai ven hồ Tấn Dương chơi thuyền du ngoạn.

      Môi Bạch Chỉ run lẩy bẩy, vừa vặn, từ chối việc hôn nhân này.

      Ngày hôm sau. Gần sáng.

      Bạch Chỉ rửa mặt chải đầu xong, ăn vận tỉ mỉ, chỉ cắm cây kim bộ diêu. Thanh Hà hiểu, “Tiểu thư, hôm nay du ngoạn cùng gia, như vậy có phải đơn giản quá ? Lại , tiểu thư bình thường thích thúy trâm, tại sao hôm nay lại mang kim bộ diêu ?”

      nhiều, vả miệng.” Bạch Chỉ giống như bình thường, vui đùa ầm ĩ vươn tay, muốn vả miệng Thanh Hà. Thanh Hà lập tức chạy , le lưỡi.

      Lúc này, nha hoàn tới đón Bạch Chỉ . Bạch Chỉ như tiểu thư khuê các theo sát rời .

      Ở cửa Bạch phủ, nàng gặp Mộ Đồ Tô. Đây là sau khi nàng “vui mừng” té xỉu, lần đầu tiên gặp lại . Mộ Đồ Tô thấy Bạch Chỉ tới, mắt phượng dài mỉm cười, nắm lấy tay ngọc của Bạch Chỉ trong tay áo.

      Bạch Chỉ hơi giãy dụa, Mộ Đồ Tô buông.

      Bạch Chỉ cả giận : “Thế tử, nam nữ thụ thụ bất thân.”

      Mộ Đồ Tô để ý tới, “Bản thế tử tạm thời cho nàng chiếm tiện nghi .”

      Bạch Chỉ: “…”

      Ven hồ, con thuyền chậm rãi chạy xuôi. Bạch Chỉ ngồi đuôi thuyền, Mộ Đồ Tô ngồi ở đầu thuyền, bốn mắt nhìn nhau. Mộ Đồ Tô hỏi: “Nàng có biết, vì sao ta mang nàng chơi thuyền?”

      “Vương gia cùng vương phi đính ước con thuyền .”

      “Ồ? Sao nàng biết?”

      Bạch Chỉ chỉ có thể tự giễu mà cười. Chẳng bao lâu sau, nàng đứng ở bờ bên kia, nhìn người trong lòng kể với khác về cha mẹ kiêm điệp tình thâm, hi vọng về sau cũng có thê tử trải qua cuộc đời như thế.

      “Thế tử…” Bạch Chỉ trầm ngâm lát, bỗng nhiên ngẩng đầu, yên lặng nhìn chăm chú vào , “Ta nghĩ thế tử tìm lầm người rồi.”

      Mộ Đồ Tô hơi nhíu mày, vẫn chưa ngăn cản nàng tiếp. Bạch Chỉ : “Mong thế tử từ hôn.”

      Mộ Đồ Tô sửng sốt, “Vì sao?”

      Bạch Chỉ hít sâu hơi, lạnh nhạt : “Bạch Chỉ có người trong lòng, người này phải thế tử.”

      Ngắn ngủn hơn mười chữ, lại như kim đâm vào nơi yếu hại nhất trong lòng Mộ Đồ Tô. từng, Bạch Chỉ quá Mộ Đồ Tô, cho nên nàng biết , Mộ Đồ Tô tuyệt đối buông tay. miễn cưỡng ở lại bên mình. người đàn ông kiêu ngạo tuyệt thế như vậy, sao có thể cho phép?

      ta là ai?” Khuôn mặt vốn hăng hái của Mộ Đồ Tô mất sáng rọi, lông mi khẽ run, thấp giọng .

      Bạch Chỉ khép chặt đôi môi, .

      Khóe miệng Mộ Đồ Tô mỉm cười, “Ta cho rằng hai chúng ta…” tiếp tục tiếp, mà cho nàng đáp án quả quyết, “Nàng chắc chắn ta buông tay sao? Nếu ta ta buông?”

      Bạch Chỉ giật mình, điều này ở trong phạm vi đánh giá của nàng. Bạch Chỉ hé miệng, “Thế tử .”

      Nàng làm sao có thể đánh giá sai lầm? Nàng hiểu Mộ Đồ Tô như vậy.

      .” Mộ Đồ Tô đáp lại nàng.

      Bạch Chỉ nhìn mặt hồ nổi lên gợn sóng, cắn răng bức bách, “Thế tử, cuộc đời này Bạch Chỉ chỉ mình người đó, nếu thế tử bức ép, Bạch Chỉ chỉ có thể nhảy hồ tự sát.”

      Mộ Đồ Tô lại đột nhiên nở nụ cười, “Sở trường của Bạch nương chính là nhảy hồ tự sát .”

      Đâm đúng vào kỹ xảo của Bạch Chỉ, Bạch Chỉ có chút nhịn được, “Sao ngươi biết ta thích nhảy hồ tự sát?”

      “Ta có miệng, có tai, hỏi nghe. Nàng là người của ta, tất nhiên ta cảm thấy hứng thú.”

      “Ngươi cảm thấy ta dám?”

      “Nàng luôn nhảy vào hồ nhân tạo trong Lâm Thủy Hiên, hơn nữa nhất định trước mặt gia đinh biết bơi mới nhảy hồ. Bây giờ, bốn bề vắng lặng, chỉ có ta. Nhưng mà đáng tiếc, ta biết bơi, cứu được nàng. Nàng nghĩ cho kỹ.”

      Bạch Chỉ hai lời, trực tiếp nhảy vào trong hồ, quyết đoán, quyết tuyệt.

      “Chỉ Nhi!” Mộ Đồ Tô theo sát sau đó, nhảy vào trong hồ.

      Nhưng cuối cùng, là Bạch Chỉ cứu lên biết bơi Mộ Đồ Tô.

      Kiếp trước nàng sớm học bơi, nhưng ai biết. Mộ Đồ Tô biết bơi, nàng biết. biết bơi lại cần suy nghĩ nhảy xuống nước cứu nàng, nàng biết vì sao?

      Bạch Chỉ chụp tỉnh uống bụng nước Mộ Đồ Tô. Mộ Đồ Tô mở mắt ra, trong cặp mắt tối đen kia chỉ có Bạch Chỉ, nỗ lực vươn tay, muốn vuốt ve khuôn mặt trơn bóng của Bạch Chỉ, lạnh nhạt cười, “Chỉ Nhi, việc gì là tốt rồi.”

      Ngay sau đó, lại hôn mê, tay mất sức lực, hạ xuống.
      Pe Mick, Chris, Hale2053 others thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 9

      Lần này đến phiên thế tử té xỉu, nhưng Bạch Chỉ dám mang về phủ. Nhiều lần kinh nghiệm nhảy hồ làm cho Bạch Chỉ hiểu được, té xỉu cũng lo ngại, hô hấp thoải mái, để nằm choáng váng lát là được.

      Bạch Chỉ ngồi bên bờ, ngắm mặt hồ ba quang trong vắt, nhìn nhìn lại Mộ Đồ Tô, than thở. Hết thảy từ khi nàng thay thế muội muội Bạch Mã tự dâng hương liền thay đổi, phải nàng biết trước mọi việc . Mộ Đồ Tô vào Bạch phủ, Mộ Đồ Tô gặp mặt nàng, Mộ Đồ Tô cầu hôn nạp thiếp, đều là những việc trước kia chưa từng có.

      Nhưng nàng biết ràng, có chuyện thay đổi, gặp Nam Chiếu tiểu công chúa, hơn nữa cách nào tự kềm chế nàng ta, cưới nàng ta làm vợ, từ đây trọn đời trọn kiếp đôi, trong mắt bao giờ có người khác.

      “Khụ khụ.” Mộ Đồ Tô ho khan hai tiếng tỉnh lại.

      Bạch Chỉ vốn định thân thiết hỏi thăm , nhưng nhịn xuống . Nàng mặt biểu cảm xoay người hỏi: “Thế tử, tỉnh?”

      Mộ Đồ Tô mở to hai mắt mê ly, ngóng nhìn nàng . Bạch Chỉ mặt đổi sắc quỳ xuống, khí thế bức người, “Cầu thế tử từ hôn.”

      Mộ Đồ Tô vẫn chưa trả lời, chỉ nghiêm cẩn thực chăm chú nhìn nàng, giống như chỉ cần như vậy, có thể nhìn ra suy nghĩ trong lòng nàng. Bạch Chỉ từ đầu tới cuối nâng mắt, chỉ cúi đầu, nét mặt nghiêm túc.

      “Người trong lòng nàng là ai?” hỏi.

      Bạch Chỉ trả lời.

      Mộ Đồ Tô cười cười, chua sót, tự giễu. ngồi dậy, mặt cũng nghiêm túc như Bạch Chỉ, “Chuẩn bị tốt , mấy ngày nữa cùng ta kinh thành.”

      Bạch Chỉ kinh hãi. vẫn đáp ứng?

      Bạch Chỉ cắn chặt răng, từ búi tóc rút ra kim bộ diêu, để ở ngực, “Cầu thế tử thành toàn.”

      Mộ Đồ Tô trố mắt ở tại chỗ, giận dữ, “Bạch Chỉ!”

      “Cầu thế tử thành toàn.” Bạch Chỉ như trước tín niệm kiên định.

      Mộ Đồ Tô oán hận nhìn nàng, “Mơ tưởng.”

      Bạch Chỉ lưu tình chút nào đâm xuống trước ngực mình, máu đỏ sẫm thấm ra quần áo bằng lụa mỏng, họa thành đóa hoa màu đỏ diễm chói mắt. Mộ Đồ Tô trừng mắt to, kinh ngạc nhìn Bạch Chỉ.

      Môi Bạch Chỉ trở nên trắng, mí mắt buông xuống, sắp được, “Cầu thế tử thành toàn.”

      “Nàng còn ngoan độc hơn ta.” Mộ Đồ Tô đau lòng nhắm mắt lại, lại mở mắt ra, lẳng lặng chăm chú nhìn nàng, “Ta ở trong mắt nàng bằng nửa phần của sao?”

      Bạch Chỉ thoải mái mỉm cười, cứ như vậy té xỉu trong lòng Mộ Đồ Tô.

      ***

      Bạch Chỉ nghĩ, sống lại mới bao nhiêu ngày, nàng té xỉu bao nhiêu lần? Xem ra cường thân kiện thể là chuyện tất yếu . Việc này nếu được giải quyết , nàng nhất định tìm Thu Thiền học võ cho tốt. Nàng mở mắt ra, lại là ánh nến lay động, tới ban đêm.

      cần nghĩ, cũng biết Thanh Hà canh giữ bên người. Cũng nghĩ đến, cầm tay nàng đúng là Liễu thị, mẫu thân nàng.

      “Chỉ Nhi.” Liễu thị lau nước mắt, đỡ Bạch Chỉ ngồi dậy.

      Bạch Chỉ có lỗi : “Thực xin lỗi, làm cho nương lo lắng .”

      “Chỉ Nhi, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Con ra ngoài, nằm trở về, thế tử đột nhiên muốn từ hôn, cha con giận dữ, này…” Liễu thị ai oán được nữa, chỉ cảm thấy hỏng bét.

      Bạch Chỉ dám là bản thân cầu thế tử , chỉ có thể câm điếc, chuyện.

      Liễu thị thấy Bạch Chỉ trầm mặc, sinh lòng thương tiếc, nắm tay nàng, vỗ vỗ, trấn an , “Chỉ Nhi, thế tử đột nhiên thay đổi cũng chớ luẩn quẩn trong lòng, lấy tánh mạng của bản thân ra đùa giỡn. Nương chỉ có con là con thôi, ô ô.”

      Thân mình Bạch Chỉ khỏi run lẩy bẩy, mọi người cho rằng nàng tự sát là vì thế tử đổi ý từ hôn, nàng cam lòng, tự sát cho hả giận? Bạch Chỉ chỉ cảm thấy trận choáng váng, đầu lắc lư.

      Liễu thị thấy Bạch Chỉ muốn té xỉu, vội đỡ lấy, sốt ruột hỏi: “Sao thế? Chỗ nào thoải mái?”

      “Đầu đau.” tại nàng cực kỳ sợ chuyện xảy ra ngày mai. việc mẫu thân còn tưởng nguyên nhân nàng tự sát là như thế, những người khác càng cần . Trong lòng ai cũng biết ràng, đám hỏi của nàng cùng thế tử, là nàng trèo cao, nay thế tử đột nhiên từ hôn, nàng lại dùng kim bộ diêu tự đâm ngực, khó tránh khỏi làm người ta nghĩ như vậy. Hết đường chối cãi, đành phải giải thích.

      “Chỉ Nhi, con nghỉ ngơi trước . Có chuyện gì, ngày mai lại .”

      “Vâng.”

      Liễu thị rời sau, Bạch Chỉ trùm chăn muốn ngủ, Thu Thiền lại hề hề chạy tới. Bạch Chỉ nhìn bộ dáng Thu Thiền, liền biết trong lòng nàng nghĩ gì, muốn hỏi cái gì .

      Thu Thiền như gió vọt đến trước mặt Bạch Chỉ, cầm kim sang dược trong tay, “Nào, ta rịt thuốc cho ngươi.”

      Bạch Chỉ ngoan ngoãn cởi bỏ quần áo.

      Thu Thiền bình thường thô lỗ cục cằn, lúc này ngờ lại tay chân, đây là ưu đãi đặc biệt dành cho người bị thương. Bạch Chỉ tự biết nàng ta đơn thuần mang thuốc đến cho nàng, nhưng nàng cũng đặt câu hỏi, sợ lời vừa ra nàng ta có cơ hội, hỏi, hỏi nàng đau đầu.

      Rịt thuốc xong, Thu Thiền nhìn nàng muốn lại thôi.

      Bạch Chỉ coi như phát , khép quần áo lại, chuẩn bị nằm xuống ngủ.

      Rốt cục, Thu Thiền chịu nổi , “Chỉ Nhi, thế tử từ hôn, Tô thành đều biết .”

      Bạch Chỉ sửng sốt, “Toàn bộ Tô thành?”

      “Đương nhiên, Tô thành là thành hẻo lánh, chuyện có nương phải gả đến kinh thành, sao có thể oanh động? Bây giờ thế tử đột nhiên từ hôn, lại càng oanh động , phố lớn ngõ đều truyền rốt cuộc ngươi cùng thế tử phát sinh chuyện gì, ngươi ra ngoài, nằm trở về, thế tử hôm đó lại từ hôn, cũng lý do.”

      Trong lòng Bạch Chỉ nảy lên dự cảm tốt, sức tưởng tượng của con người quá mức dũng mãnh, biết cuối cùng bọn họ thành phiên bản gì, nàng chỉ hi vọng là hướng về nàng , Liễu thị cũng được, chỉ sợ…

      Thu Thiền thấy Bạch Chỉ tâm thần yên, do dự hỏi: “Lại , Chỉ Nhi, thế tử vì sao từ hôn?”

      Bạch Chỉ cúi đầu, nhìn thấy biến hóa trong ánh mắt, “Ta cầu thế tử từ hôn, vết thương này, cũng là vì bức bách thế tử từ hôn.”

      “Cái gì?” Thu Thiền thiếu chút nữa nhảy dựng lên.

      Bạch Chỉ vội vàng lôi kéo nàng, cho nàng an tâm chút, lực mạnh, khẽ động miệng vết thương, nàng ăn đau che ngực. Thu Thiền lập tức táo bạo, ngoan ngoãn ngồi ở bên cạnh Bạch Chỉ, vội hỏi: “Vì sao ? Thế tử văn võ song toàn, danh tiếng vô cùng tốt, nơi quy túc như vậy, ai cũng mong muốn.”

      Bạch Chỉ cười thảm, “Ta thầm nghĩ tìm người đàn ông ta, cần chàng ưu tú ra sao, chỉ cần toàn tâm toàn ý đối đãi, suy nghĩ cho ta, đồng thời có thể vì ta mà vứt bỏ những khác…” Tựa như Mộ Đồ Tô đối đãi với Nam Chiếu tiểu công chúa.

      Đúng vậy, nàng cực kỳ hâm mộ kia.

      “Thế tử ngươi sao?”

      Bạch Chỉ lắc đầu, “Ta là dung chi tục phấn, sao có thể làm thuận mắt? Người trong lòng vị công chúa xinh đẹp chúng tinh phủng nguyệt.”

      [chúng tinh phủng nguyệt: như vầng trăng được các vì sao vây quanh]

      Thu Thiền cảm thấy lời này của Bạch Chỉ rất kỳ quái, “Làm sao ngươi biết là công chúa? Thế tử ngươi, vì sao phải cầu hôn ngươi?”

      “Ta…” Bạch Chỉ đáp được. là, nàng thể cho Thu Thiền, nàng sống lại, hai là nàng biết. Vì sao cầu hôn nàng? Chính nàng cũng biết. Trước kia nàng làm tiểu thiếp của chỉ do bản thân chế tạo “bắt gian tại giường”, vương phi bức bách, thể theo.

      Bây giờ, cũng có người bức bách ? Nàng biết.

      Thu Thiền thấy Bạch Chỉ trả lời được, oán trách, “Nhìn xem, đây là ngươi tay hủy diệt nhân duyên tốt đẹp của bản thân. Về sau đốt đèn lồng cũng tìm thấy tướng công ưu tú như thế tử, haiz.”

      “Xem ra, ngươi cực thích thế tử ?” Bạch Chỉ sang chuyện khác, cố ý chế nhạo nàng.

      Thu Thiền thẳng tính, vô cùng gọn gàng dứt khoát, “Đương nhiên, người đàn ông như vậy ai muốn? Đáng tiếc ta khuynh quốc khuynh thành như ngươi, thế tử chướng mắt ta.”

      Bạch Chỉ thích Thu Thiền thẳng tính, nhìn người thông thấu, tâm nhãn sáng như gương. giống Bạch Thược…

      Bây giờ nàng bị từ hôn , trong lòng Bạch Thược nghĩ như thế nào? Hi vọng lời lần trước có tác dụng, biến chiến tranh thành tơ lụa, những ngày về sau của nàng thoải mái rất nhiều .

      còn sớm , ta buồn ngủ, Chỉ Nhi, ngày mai ta lại đến.” Thu Thiền ngáp cái, đứng dậy phải rời .

      Bạch Chỉ lúc này mới thấy mông nàng có bùn, che miệng mà cười, “Trèo tường vào? Ngã chổng vó?”

      Thu Thiền le lưỡi. Như con chuột giống nhau. Chạy. Bạch Chỉ ngã xuống giường liền ngủ, hôm nay thể lực tiêu hao quá lớn.

      Bạch Chỉ thế nào cũng nghĩ đến nàng sắp sửa đối mặt là trận mưa rền gió dữ. Nàng mới tỉnh lâu, ăn bữa sáng Thanh Hà bưng tới, liền bị gia đinh đón thư phòng Bạch Uyên. Nàng còn chưa đem chân rảo bước tiến lên cửa thư phòng, thấy Bạch Uyên quét ngang bút chương nghiên mực bàn rơi xuống đất, dường như tính đúng giờ, tức giận cho nàng xem.

      “Thế tử từ hôn, ngươi còn có thể nuốt trôi cơm?”

      Bạch Chỉ cho rằng Mộ Đồ Tô đem nguyên do việc từ hôn với Bạch Uyên, nàng thầm kêu tốt, cái này đúng là bị Bạch Uyên đánh.

      “Tuy rằng ngươi lấy chết uy hiếp thế tử cưới ngươi, ta thưởng thức. Nhưng nay ngươi sao có thể nuốt trôi cơm! Ngươi nên giống trước kia, khóc hai nháo ba thắt cổ! Kiên trì chính là thắng lợi!” Bạch Uyên vênh mặt hất hàm sai khiến, là đúng lý hợp tình.

      Bạch Chỉ rốt cục cảm nhận được trước kia vì sao nàng nhảy hồ tự sát biết mệt.

      “Còn thất thần làm chi? Thừa dịp thế tử còn tại phủ, chạy nhanh !”

      Bạch Chỉ run run xác nhận, “ đâu?”

      “Nhảy hồ chứ còn gì! Sở trường của ngươi!” Bạch Uyên trừng to mắt, chỉ tiếc rèn sắt thành thép.

      Bạch Chỉ khó xử, “Miệng vết thương nhiễm trùng.”

      “Nhiễm trùng cũng phải .”

      Bạch Chỉ hạ thấp người, “Vâng.”

      Chỉ chốc lát, có nha hoàn kêu to, “Người đâu, tiểu thư lại nhảy hồ !”

      Bạch Chỉ ở trong nước thở dài, làm gì thêm chữ “lại” ? Lần này nàng phải thiệt tình muốn nhảy hồ , là nàng bị bức bất đắc dĩ!

      Lúc gia đinh cứu Bạch Chỉ lên, bờ đứng đầy người. Liễu thị lo lắng trùng trùng, Bạch Uyên vui mừng, Bạch Thược xem diễn, Cung Thân Vương phi nhíu mày vui cùng Mộ Đồ Tô đôi mắt thâm trầm.

      Bạch Chỉ ói ra mấy ngụm nước, hai tay chống thân mình, mãnh liệt ho khan.

      Liễu thị lau nước mắt, lên phía trước, vuốt vuốt tóc cho Bạch Chỉ, bi thương : “Đứa bé ngốc, tội gì đâu?”

      Bạch Chỉ muốn khóc hai nháo ba thắt cổ, biện pháp tốt nhất, đó là giả bộ bất tỉnh, lừa dối qua cửa này.

      Vì thế, nàng ôm ngực, nằm xuống dậy nổi.

      Chương 10

      Bạch Chỉ nằm giường thở dài, giả bộ bất tỉnh nhàm chán , bằng ngủ giấc . Vì thế toàn thân thả lỏng, ngủ trưa.

      Ngủ trưa tỉnh lại, người đầu tiên Bạch Chỉ nhìn thấy dĩ nhiên là Bạch Thược.

      “Muội muội?” Bạch Chỉ kinh ngạc hỏi.


      Bạch Thược ngồi bên giường, tỉ mỉ nhìn nàng, “Hôm nay tỷ nhảy hồ là ý gì?”

      “Ồ, muội muội hiểu lầm , hôm nay phải ta nhảy hồ, mà là có vật rơi xuống nước, ngờ lòng bàn chân vừa trượt, suýt nữa thành bi kịch, may mà kịp thời cứu lên, tại có việc gì , cám ơn muội muội quan tâm.”

      Hiển nhiên, Bạch Thược hề quan tâm sức khỏe nàng, mà là mục đích của nàng.

      Bạch Thược nghe Bạch Chỉ như vậy, biết hỏi ra nguyên cớ, liền tự giác rời , “Tỷ tỷ có gì trở ngại, muội muội cũng an tâm, tỷ nghỉ ngơi cho tốt.”

      “Muội muội , tiễn.” Bạch Chỉ mỉm cười.

      Chờ Bạch Thược rời , Bạch Chỉ cảm thán, Bạch Thược quả nhiên là thông minh, mặc dù đối nàng ta có lòng nghi ngờ, nhưng nàng dùng hành động của bản thân để nàng ta đổi mới. Nàng phân giới hạn cùng Mộ Đồ Tô, chút quan hệ cũng có.

      Bạch Thược chân trước vừa rời , Thanh Hà chân sau liền vào nhà, bưng tới cho Bạch Chỉ chén canh. Bạch Chỉ tiếp nhận canh, nhìn phía nhân sâm trôi nổi, khỏi ngẩn người. Bạch gia ở Tô thành xem như nhà giàu, nhưng nhân sâm ở Tô thành hẻo lánh là vật vô cùng hiếm có, mặc dù Bạch gia có tiền, Bạch Chỉ tin tưởng Bạch Uyên cũng luyến tiếc cho nàng ăn.

      Thanh Hà thấy Bạch Chỉ sững sờ nhìn bát sứ men xanh, bĩu môi, “Là thế tử cho phòng bếp làm . chén canh nhân sâm muốn bỏ rơi chúng ta, tính cái gì chứ!” Hiển nhiên, Thanh Hà đối với việc thế tử từ hôn, cực kì bất mãn, bởi vậy cũng chán ghét thế tử.

      Bạch Chỉ biết được là thế tử sai người làm , lại càng muốn uống.

      Nàng đem bát sứ men xanh trả lại Thanh Hà, “Ai đưa cho ngươi, ngươi đưa lại cho người đó, ta uống canh nhân sâm mắc bệnh sởi, lời xin lỗi.”

      Thanh Hà cũng từ chối, coi như vô cùng ủng hộ Bạch Chỉ làm như vậy, tiếp nhận bát sứ men xanh liền rời . Bạch Chỉ vốn định đứng dậy rửa mặt chải đầu chút, cửa truyền đến tiếng Thanh Hà hô to gọi , “Ai nha, thực xin lỗi… A, thế tử.”

      Mộ Đồ Tô đến ? Bạch Chỉ ngẩn người, đối với việc đến, hiển nhiên có chuẩn bị.

      Nàng nghe được ở cửa truyền đến thanh trầm thấp của Mộ Đồ Tô “ sao, ngươi xuống trước .” Lập tức truyền đến tiếng bước chân.

      Bạch Chỉ lập tức lùi về giường, thấy Mộ Đồ Tô ở trong tầm nhìn của bản thân, mới giả vờ gian nan đứng lên, “Thế tử…” Nàng cho rằng thế tử khẳng định ngăn lại “động tác gian nan ” của nàng, ngờ, chỉ lẳng lặng đứng bên giường, yên lặng nhìn nàng hoàn thành loạt động tác.

      Bạch Chỉ thầm mắng trong lòng, người bị chọc lông có phải đều biết thương hương tiếc ngọc hay .

      Bạch Chỉ thuận lợi hoàn thành động tác, ngồi dậy, nhưng định rời giường, nàng nhìn Mộ Đồ Tô giải thích, “Quần áo Bạch Chỉ chỉnh, chỉ sợ thể đứng dậy .”

      Mộ Đồ Tô hỏi: “Hôm nay xuống nước, làm gì?”

      “Ồ, có vật rơi vào trong nước, xuống nước nhặt lên.”

      ?” Mộ Đồ Tô cười cười, ngồi ở bên giường, ánh mắt sáng quắc nhìn nàng chằm chằm, “Mới vừa rồi Bạch đại nhân tới tìm ta.”

      Bạch Chỉ rùng mình.

      “Ông ấy bảo ta suy nghĩ thêm chút, là Bạch gia đại tiểu thư có ta được, ba phiên bốn lần luẩn quẩn trong lòng tự tìm ý tưởng nông cạn, Bạch đại nhân thương con sốt ruột, có thể phen nước mũi phen nước mắt cầu ta, làm cho ta rất khó xử.”

      Bạch Chỉ gắt gao mân miệng, sau lúc lâu dùng thanh khàn khàn : “Cha ta lòng có kế hoạch lớn, luôn luôn muốn tận trung đền nợ nước, ở nơi sơn cùng ngõ hẻm này, có cơ hội.”

      Lời này ràng, Bạch Uyên sở dĩ buông tha Mộ Đồ Tô, phải vì suy nghĩ cho con , mà là lo lắng cho sĩ đồ của bản thân. Hành động của nàng, đều là cử chỉ bất đắc dĩ bị bắt buộc. Ở trong mắt Bạch Uyên, làm em đồng hao với Cung Thân Vương, có hy vọng lên kinh làm quan.

      Ý của nàng là báo cho Mộ Đồ Tô, cần suy nghĩ nhiều.

      “Như thế sao…” Đáy mắt Mộ Đồ Tô chợt lóe mà qua thất vọng.

      “Bạch Chỉ muốn cầu thế tử việc.”

      có lợi thế gì cam đoan, ta hữu cầu tất ứng?” Khóe miệng Mộ Đồ Tô có ý cười châm chọc.

      [hữu cầu tất ứng: chỉ cần cầu là ắt đc đáp lại]

      Bạch Chỉ lời nào để . Nàng hề có lợi thế.

      Mộ Đồ Tô đứng dậy muốn rời .

      Bạch Chỉ nóng nảy, dắt cổ họng kêu lên, “Thế tử, cha ta luôn luôn thanh cao, cầu của ăn xin, thế tử cần thương hại cha ta, cho ông ấy lên kinh làm quan, cha ta có thể bằng thực lực bản thân đạt được thứ ông ấy mong muốn.”

      Mộ Đồ Tô quay đầu, chỉ : “Bạch nương suy nghĩ nhiều, ta phải người lương thiện, tùy ý giúp người khác, nhất là người cùng ta hề có quan hệ.”

      Dứt lời, quay đầu lại rời .

      Bạch Chỉ hiểu Mộ Đồ Tô, như vậy, làm. Tất cả đều thuận lợi, hi vọng có thể bình an vượt qua.

      Dường như ông trời nghe được Bạch Chỉ cầu nguyện, nguyên bản Cung Thân Vương phi dự định ở Tô thành nửa năm, thu được tin tức Cung Thân Vương nhiễm bệnh, hai lời, lập tức thu thập hành lý về kinh.

      Toàn Bạch gia, đều đến tiễn.

      Trước cửa Bạch phủ, có chiếc xe ngựa.

      Cung Thân Vương phi lễ phép với Bạch Uyên: “Mấy ngày nay, ít nhiều nhờ Bạch đại nhân chăm sóc, phiền toái .”

      “Vương phi khách khí .” Bạch Uyên khom người.

      Cung Thân Vương phi đem ánh mắt chuyển tới người Bạch Chỉ, thở dài, muốn lại thôi, lên xe ngựa. Ở bên, Mộ Đồ Tô trước khi lên ngựa nhịn được quay đầu nhìn Bạch Chỉ, trong mắt sâu thẳm lại mê ly, Bạch Chỉ nhìn ra suy nghĩ trong lòng .

      Vốn tưởng rằng bất động thanh sắc rời , ngờ cuối cùng câu, “Ta trách .”

      “…” Lời này có ý gì?

      Toàn Bạch phủ đều kinh ngạc, quần chúng vây xem bắt đầu nghị luận ào ào.

      Sắc mặt Bạch Chỉ trắng bệch, trơ mắt nhìn Mộ Đồ Tô mang theo ý cười khó lường lên xe ngựa. Thời khắc đó, Bạch Chỉ nghĩ muốn cùng lên xe ngựa, chém Mộ Đồ Tô thành tám khối. Trước khi nhiều lời vô nghĩa làm gì, vì sao chỉ để lại câu thắc thỏm đến cực điểm như thế.

      trách nàng cái gì? trách nàng ruồng bỏ ? trách nàng cầu từ hôn? Những thứ này đều là mình nàng phỏng đoán, những người khác biết là: thế tử cầu hôn, lại đột nhiên từ hôn, có duyên cớ.

      Bây giờ câu trách nàng, trách nhiệm toàn bộ đặt lên người nàng . Quần chúng tưởng tượng tới trình độ nào, Bạch Chỉ khỏi lau phen mồ hôi trong lòng.

      Mộ Đồ Tô rời sau, Bạch Chỉ bị Bạch Uyên thỉnh đến đại sảnh. Trong đại sảnh Liễu thị đứng lo lắng trùng trùng, nhị nương lộ ra biểu tình là đáng tiếc, Bạch Thược hiểu, còn có Thanh Hà sắp khóc, cùng với vài vị ma ma gia đinh có địa vị trong Bạch phủ.

      Bạch Chỉ nghĩ rằng, xong rồi. Toàn thể hiểu sai .

      Thanh Hà quỳ mặt đất, ngừng nức nở. Bạch Uyên vỗ chưởng lên bàn, Thanh Hà sợ tới mức cả người rùng mình, ngừng nức nở. Bạch Uyên giận dữ, “, gian phu của tiểu thư là ai?”

      Bạch Chỉ nghe được, ngực đau, quả nhiên ngoài dự liệu của nàng.

      “Thanh Hà biết, Thanh Hà biết gì cả. Tiểu thư đều cùng Thu Thiền tỷ tỷ ra ngoài , rất ít mang theo Thanh Hà.” Thanh Hà lui thân mình, cả người phát run, hiển nhiên là sợ hãi.

      Bạch Chỉ kêu rên ở trong lòng, như vậy làm chi, như vậy để cho người khác mơ màng? Tuy rằng đây là lời .

      Bạch Uyên chuyển ánh mắt sắc bén qua người Bạch Chỉ, “.”

      Bạch Chỉ ngẩng đầu, “Cây ngay sợ chết đứng.”

      “Vậy vì sao thế tử đột nhiên từ hôn? Lại vì sao trách ngươi?”

      Bạch Chỉ sớm nghĩ đến Bạch Uyên hỏi như thế, sớm nghĩ ra đối sách tốt. Nàng run rẩy khăn tay trong ống tay áo, thầm véo đùi, đau ra nước mắt, liền cầm khăn tay lau, nghẹn ngào : “Thế tử muốn cùng con chơi thuyền trong hồ, con vui vẻ đồng ý. ngờ, ngẫu ngộ Tiểu Hoa Hồng.”

      “Tiểu Hoa Hồng? Đầu bài Lệ Xuân viện?” gã sai vặt kích động để ý trường hợp . Sau thấy Bạch Uyên trừng , biết tự mình sai , tự giác câm miệng.

      Bạch Chỉ tiếp tục : “Tiểu Hoa Hồng tư sắc hơn người, thế tử mắt mạo hoa đào, để ý con, thẳng đến chỗ nàng ta. Tiểu Hoa Hồng biết người đó là thế tử, cố ý che giấu nàng ta là con thanh lâu, cố tình thẹn thùng, hai người ăn nhịp với nhau, khanh khanh ta ta, trong cơn giận dữ, con thể nhịn được nữa, trực tiếp cho nàng ta bạt tai, đẩy nàng ta vào trong hồ, thế tử vốn định giữ chặt nàng ta, ngờ lại cùng nhau rơi vào trong nước. Thế tử biết bơi, suýt chết đuối.”

      Mọi người ồ lên. Bạch Uyên nhíu mày, “Tiếp tục.”

      “May mắn được người qua đường cứu giúp, hai người thoát nạn. Thế tử thấy con thô lỗ, tính cách mạnh mẽ, lại cố tình gây , muốn từ hôn. Con chống đối vài câu, chút lời khó nghe. Trước công chúng, làm thế tử mất hết mặt mũi.” Bạch Chỉ lộ ra dáng vẻ hối hận, “Con rất hối hận, cần phải đợi đến sau đại hôn mới lộ bản tính mới đúng, là vạn lần nên.”

      Mọi người đều tiếc cho Bạch Chỉ. Sao lại biểu lộ bản tính như vậy?

      Bạch Uyên còn lời nào để , tính tình con của mình, ông sớm thành thói quen . Nhưng người ta đến từ kinh thành, có tri thức hiểu lễ nghĩa, tính tình Bạch Chỉ như vậy khẳng định được, từ hôn là chuyện đương nhiên.

      ra, thế tử “ trách ” là trách nàng hiểu tôn ti, làm cho ông mất mặt.

      Bạch Uyên thở dài, ngữ khí cũng tức giận như vừa rồi, “Thôi thôi, có duyên nhưng có phận, xem ra đời này ta có đất diễn .”

      Nhị nương dịu dàng an ủi, “Lão gia, việc là do người, dựa vào quan hệ cũng xong, tự nỗ lực, hoàng ân chao liệng, có lúc nhìn thấy .”

      Nhìn xem, miệng nhị nương chính là lanh lợi, còn Liễu thị cầm phật châu, miệng lảm nhảm, biết là niệm Kim Cương kinh hay là Dịch Cân kinh!

      “Giải tán .” Bạch Uyên tập tễnh rời .

      khắc kia, Bạch Chỉ cảm giác được Bạch Uyên già . Làm con , cần phải vì cha dệt hoa gấm, mà phải trở ngại cha. Nhưng vừa nghĩ đến kiếp trước, Bạch Uyên lên kinh làm quan, chỉ mang nhị nương cùng tiểu đệ kinh thành, để lại nàng cùng nương còn có Bạch Thược trông giữ nhà cũ, nương buồn bực vui, thân mình càng ngày càng yếu, cuối cùng bị ôn dịch đoạt tánh mạng, trong lòng nàng yên.

      Nàng cho phép việc này xảy ra, cho nên, nàng thể xin lỗi cha.

      Trở lại phòng, Bạch Chỉ sinh hờn dỗi. Nàng biết Mộ Đồ Tô để lại câu cuối cùng có dụng ý gì? Là trả thù nàng, hay là trêu đùa nàng? Thanh Hà thấy Bạch Chỉ nổi giận đùng đùng, đứng xa xa , dám tới gần, sợ bị giận chó đánh mèo.

      Bạch Chỉ quét nàng liếc mắt cái, oán trách, “Về sau câm điếc là được, làm người thành , chịu thiệt.”

      Thanh Hà cúi đầu vâng, muốn lại thôi.

      “Ngươi có điều gì muốn .”

      Thanh Hà do dự lát, từ trong tay áo lấy ra phong thư, đưa cho Bạch Chỉ, “Đây là thế tử mệnh em đợi sau khi người , đưa cho tiểu thư .”

      Bạch Chỉ quét mắt phong thư, hai chữ “Bạch Chỉ” cứng cáp hữu lực. Nàng biết chữ của , đúng là bút tích này.

      Nàng cầm thư, nhìn lát, che ngực, hai mắt trợn lên, kém chút té xỉu. May mà Thanh Hà kịp thời đỡ lấy, “Tiểu thư, sao vậy?”

      Bạch Chỉ run run nắm thư.

      Thư viết: Đồ Tô biết Bạch tiểu thư thích người nào, từng hỏi mọi người trong Bạch phủ, ai biết, Đồ Tô liền nghĩ, người mà Bạch tiểu thư thích, nhất định được Bạch đại nhân đồng ý, Đồ Tô lại nghĩ, nếu Bạch Chỉ có người hỏi thăm, chỉ còn ta, thời gian lâu dài, Bạch đại nhân nhất định chấp nhận. cần cảm tạ, xem như lễ vật cáo biệt.

      cố ý trách ”, là muốn báo cho mọi người ở đây, nàng đội nón xanh cho , cho nên mới từ hôn. Tựa như cha, điều đầu tiên nghĩ đến chính là nàng có gian phu.

      Ý của Mộ Đồ Tô là để nàng có ai hỏi thăm, thành lỡ , như vậy khi người trong lòng của nàng lao tới muốn nàng, Bạch Uyên nhất định tràn ngập phấn khởi gả nàng , quan tâm người này cụt tay hay gãy chân, đần độn hay ngu ngốc!

      Biện pháp này quả nhiên tốt. Nhưng người trong lòng của nàng… ảo thuật cũng biến ra.

      Đây là vẽ rắn thêm chân, lại thêm phiền.

      Từ đây, Bạch Chỉ ở Tô thành bị mang tiếng lẳng lơ, con trinh, ban đầu người cầu hôn đông như trẩy hội, bỗng chốc ai hỏi thăm.

      Nhoáng lên cái là hai năm.

      Bạch Uyên vỗ ngực liên tục, muốn gả Bạch Chỉ , lại người đàn ông nào muốn.

      Chương 11

      Trời sáng trong, vạn dặm mây, cành trúc sum xuê, chim hót vang rộn, hôm nay thời tiết tốt.

      Bạch Chỉ sắn tay áo, cầm cung tên trong tay, ánh mắt mở lớn như chuông đồng, mục tiêu tập trung là hồng tâm phía trước, ‘hưu’ tiếng, tên rời cung, đâm vào hồng tâm, chuẩn xác lại hữu lực. Thu Thiền ở bên cạnh vỗ tay trầm trồ khen ngợi, “Kỹ thuật lại tăng lên, có thể là trăm phát trăm trúng .”

      Bạch Chỉ vô cùng đắc ý, “Thuật cưỡi ngựa cũng vượt qua vị lão sư như ngươi .”

      Thu Thiền quyệt miệng, “Được, cho ngươi chút nhan sắc chuẩn bị mở phường nhuộm, biết ngươi lợi hại.”

      Lúc này, Thanh Hà run rẩy khăn tay, đầy mồ hôi rơi chạy tới, “Tiểu thư, con được tập võ đâu, càng gả được.”

      Bạch Chỉ le lưỡi với Thu Thiền. Từ khi nàng có tiếng xấu gả được, Bạch Uyên gấp đỏ mắt, cho nàng tập võ, cảm thấy tiểu thư khuê các nên cầm kim mà phải cầm đao. Bạch Chỉ ở mặt ngoài đồng ý , nhưng trong lòng phục, tự bỏ tiền túi mời Thu Thiền “rời núi”, vụng trộm học. Tuy có Thanh Hà kiên cường khuyên can nàng, nhưng hai năm qua hiệu quả rệt, Bạch Chỉ vào tai trái ra tai phải.

      Thanh Hà cũng quen Bạch Chỉ nghe lời, khuyên can nhiều hơn nữa, chuyện đứng đắn, “Lão gia mệnh em gọi tiểu thư trở về.”

      Bạch Chỉ nhìn trời trợn trắng mắt, ô hô ai tai, lại muốn mang nàng gặp bà mối. Bạch Uyên bị lợi ích công tâm . Mộ Đồ Tô rồi, thái độ Bạch Uyên đối với Bạch Chỉ kịch liệt xuống dốc, hòn ngọc quý tay do Bạch Thược lên ngôi. Bạch Chỉ biết phải Mộ Đồ Tô từ hôn làm nàng mất sủng, mà là do danh dự bản thân quét rác, khiến ông ấy mất mặt, tự mình lại gả ra, hề có giá trị lợi dụng, có danh hiệu Tô thành đệ nhất mỹ nhân. Hơn nữa Bạch Thược chịu thua kém, thông đồng vị phú thương vào Nam ra Bắc, tiền biếu thậm chí so với sính lễ năm đó Mộ Đồ Tô hạ xuống còn nhiều hơn, Bạch Uyên thấy có lợi, hiển nhiên dời mục tiêu, thương cây rụng tiền trong tương lai là Bạch Thược. Có điều Bạch Chỉ biết, nếu nàng có giá trị lợi dụng, vì sao còn muốn trăm phương nghìn kế gả nàng ra ngoài? Chuyện thâm hụt tiền bạc như thế, Bạch Uyên cũng nguyện ý? Là lòng muốn tốt cho nàng hay là có tính toán khác? Chẳng lẽ tiếc tiền cơm? Bạch Chỉ hiểu.

      Cùng Thu Thiền lời từ biệt, Bạch Chỉ lên đường về nhà.

      ngang qua dòng suối , thấy con ngựa sáng bóng uống nước. Đôi mắt Bạch Chỉ sáng lượng, lòng cảm thán, hãn huyết bảo mã? Nhưng nhìn kỹ, tim lộp bộp chút. Đây… Đây phải Tật Phong sao? Tật Phong của Mộ Đồ Tô!

      Nàng nhìn mọi nơi, vẫn nhìn thấy bóng dáng bất luận kẻ nào. Nàng thầm nghĩ, chẳng lẽ nàng nhận lầm ?

      Thanh Hà thúc giục Bạch Chỉ, “Tiểu thư, lão gia còn đợi ở phủ.”

      “Ngươi , con ngựa này từ đâu mà đến?” Bạch Chỉ chỉ vào hãn huyết bảo mã uống nước bên dòng suối.

      Thanh Hà thấy nhưng thể trách: “Đường núi này thông với biên phòng trọng địa, tướng sĩ chết trận, ngựa có chủ nhân, chạy lung tung là chuyện bình thường.”

      “Như vậy sao!” Bạch Chỉ nhíu mày, nghĩ rằng có lẽ bản thân nhìn lầm rồi, đây chẳng phải Tật Phong, nhưng đây đích xác là con hãn huyết bảo mã giá trị ngàn vàng. Nếu cứ như vậy rời có chút đáng tiếc , bằng để nàng sử dụng? Nàng vừa vặn thiếu tọa kỵ.

      Bạch Chỉ liền xách váy, đến bên dòng suối.

      Thanh Hà hiển nhiên biết tiểu thư nhà mình nghĩ gì, cũng hiểu bản thân nhiều lời vô ích, cho nên đứng tại chỗ, chờ tiểu thư dắt ngựa đến.

      Bạch Chỉ tới gần con ngựa kia, nó chỉ tùy ý liếc nàng cái, lại làm như phát , run rẩy cái đuôi xum xuê lông, tiếp tục dương dương tự đắc uống nước. Bạch Chỉ học qua thuật cưỡi ngựa, thuận tiện cũng hiểu biết tập tính của ngựa, biểu của con hãn huyết bảo mã này, là điềm báo tốt.

      Nàng tiến lên vuốt ve bờm nó, dùng lời : “Con ngựa, uống hết nước theo ta về nhà được ?”

      Hãn huyết bảo mã ngoảnh mặt làm ngơ, tiếp tục vùi đầu uống nước.

      Bạch Chỉ vỗ vỗ phía dưới cổ nó ba tấc, hãn huyết bảo mã hưởng thụ từ từ nhắm hai mắt, thở phào hơi. Bạch Chỉ cầm dây cương, ý đồ dắt nó. Bỗng nhiên vật đánh lén từ trời giáng xuống, đập nàng nổ đom đóm mắt.

      “Tiểu tặc, muốn ngựa của ông sao?” Thanh từ cây vang lên. Bạch Chỉ ngẩng đầu, thấy thân cây ngồi vị nam tử. Cẩm y hoa phục, tóc thúc chỉnh tề, đôi mắt hoa đào, môi mỏng mỉm cười, giống như cười nhạo nàng biết tự lượng sức mình. Tô thành có bực này mỹ nam tử, nàng nên nghe qua, chắc hẳn là người bên ngoài.

      Bạch Chỉ vội vàng giảng hòa, “Ta thấy con ngựa này đáng , đùa chút.”

      Mỹ nam mắt hoa đào linh hoạt từ cây nhảy xuống, hướng nàng tới.

      “Vậy chúng ta đến nha môn đùa con ngựa này?” Mỹ nam mắt hoa đào hiển nhiên nể mặt, khinh bỉ nhìn nàng.

      Bạch Chỉ quan tâm , chuẩn bị rời .

      Mỹ nam mắt hoa đào tay bắt lấy cánh tay nàng, chính nghĩa , “Tiểu tặc, muốn chạy?”

      Bạch Chỉ cắn môi, nam tử này quả nhiên tuấn tú, nhưng rất thương hương tiếc ngọc , tốt xấu nàng cũng là Tô thành đệ nhất mỹ nữ chứ! Có thể thấy được gần nữ sắc, là Liễu Hạ Huệ? Bạch Chỉ lạnh mặt nhìn , “Vậy ngươi muốn thế nào?”

      “Đơn giản, gặp quan.”

      là trực tiếp.

      Thanh Hà kích động chạy tới, “Dâm tặc, buông tiểu thư nhà ta ra.”

      “Còn có đồng lõa? Cùng nhau gặp quan.” hai lời, cũng túm lấy Thanh Hà, Thanh Hà kém Bạch Chỉ, sao có thể chịu được sức mạnh như vậy, đau đến oa oa kêu, “Đau đau…”

      Bạch Chỉ thừa dịp hai tay rảnh rỗi, dùng chân quét ngang, định gạt , nhưng vững như núi, vẫn nhúc nhích. Bạch Chỉ nghĩ, lần này thảm .

      “Được, còn đánh ông, nhìn ta đây… tê.” Bạch Chỉ hung hăng cắn cánh tay ngụm, nhất thời sơ sẩy nới ra, Bạch Chỉ nhân cơ hội đem chân đá, trúng gốc rễ bên trong của , mỹ nam mắt hoa đào đau hai tay che đũng quần, giương miệng, xem ra rất đau.

      Bạch Chỉ làm sao quản nhiều như vậy, trực tiếp lên ngựa, cánh tay kéo cái, đem Thanh Hà cũng túm lên, giục ngựa chạy như điên rời .

      Mỹ nam mắt hoa đào bi thống kêu ra tiếng, chờ các nàng thấy bóng dáng , mới từ đau đớn bên trong gian nan phun ra, “Tật Phong!”

      Bạch Chỉ lớn như vậy, lần đầu lỗ mãng. Kỳ thực trong lòng nàng vẫn có chút sợ hãi, dù sao trước kia nàng đủ tư cách là tiểu thư khuê các. Đến cửa thành, Bạch Chỉ quay đầu lại, thấy có người đuổi theo, mới xuống ngựa.

      Ở phía sau nàng, Thanh Hà lần đầu tiên cưỡi ngựa sớm hỗn độn trong gió, nước mắt đầy mặt. Mặc dù xuống ngựa, vẫn khóc. Bạch Chỉ an ủi, “Chẳng phải an toàn rồi sao?”

      “Tiểu thư quá lỗ mãng, quá mất thể thống, cư nhiên cắn đàn ông, còn đá đàn ông … Ô ô.”

      Cảm tình Thanh Hà là khóc vì việc này?

      Bạch Chỉ dứt khoát để ý đến nàng ta, lôi kéo con ngựa vào thành. Tô thành là chỗ hẻo lánh, bình thường cực ít có người lui tới, năm cũng thấy hai người bên ngoài. Bạch Uyên cảm thấy cần binh lính gác cửa thành, lãng phí lương thực, cho nên hàng năm có binh lính gác, thoạt nhìn cực kỳ giống thành hoang.

      Bạch Chỉ trở lại Bạch phủ cảm thấy hôm nay giống ngày xưa, có chút kỳ quái.

      Còn chưa tới đại sảnh, nghe được tiếng cười hùng hậu. Bạch Chỉ bỗng nhiên cảm thấy quen tai, nhất thời nhớ ra, đến khi thấy Hùng Phong mặc áo giáp đứng trong đại sảnh, nàng mới ngây ngốc tại chỗ.

      “Hắc! Đồ nhi ngoan.” Hùng Phong thấy Bạch Chỉ, vội vàng tiếp đón.

      Bạch Chỉ do dự qua, thấy Bạch Uyên bình thường đều mặt lạnh đối nàng giờ phút này đùa nhìn nàng, “Chỉ Nhi, sao cha chưa bao giờ nghe con bái Hùng Tiên Phong làm sư phó?”

      Hùng Tiên Phong? Bạch Chỉ kinh ngạc thôi, lúc đó nàng bái Hùng Phong làm thầy, chỉ do ông ta như lão già điên, có thể học học, học xong tự học, chưa bao giờ nghĩ tới lão già điên là người cầm binh đánh giặc.

      “Có thể thấy được đồ nhi của ta tinh mắt.” Hùng Phong vỗ cái, đánh thẳng lên tấm lưng mỏng manh của Bạch Chỉ.

      Bạch Chỉ kém chút nữa ngã sấp. Mặt Bạch Uyên cứng ngắc chút, Hùng Phong quá phân biệt được nam nữ ! Liễu thị ngồi ở bên rất đau lòng con .

      “Sư phụ lần này đến đây thăm đồ nhi ?” Dự cảm của Bạch Chỉ cho nàng, khẳng định phải.

      “Đúng vậy, thuận tiện đến thăm ngươi, có người gọi .” Hùng Phong hồn nhiên .

      Dự cảm sai lầm.

      ” Sư phụ mặc hành trang thế này là muốn đâu?”

      Hùng Phong chỉ trời chắp tay, “Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết, thẳng tiến Nam Chiếu, phiến giáp bất lưu.”

      [phiến giáp bất lưu: giết cho quân địch tan tác, dù mảnh áo giáp cũng để lại]

      Chiến tranh Nam Chiếu? Bạch Chỉ kinh ngạc. Kiếp trước chiến tranh Nam Chiếu là ở Khang Thuận năm thứ mười, lúc này mới Khang Thuận năm thứ chín, tại sao lại trước năm? Bạch Chỉ tò mò hỏi, “Vì sao dựng lên chiến tranh?”

      “Hoàng thượng muốn cùng Nam Chiếu vương hòa thân, muốn cùng mỹ nữ đệ nhất Nam Chiếu tiểu công chúa hòa thân, Nam Chiếu vương đồng ý, hoàng thượng mặt rồng giận dữ, cho rằng Nam Chiếu vương đem Quang Huy vương triều chúng ta để vào mắt, mệnh chúng ta cho Nam Chiếu vương chút nhan sắc.”

      Bạch Chỉ . Nam Chiếu tiểu công chúa mới mười tám tuổi hoa, mà thánh thượng qua tuổi ngũ tuần, lấy hiểu biết của Bạch Chỉ đối với cá tính của Nam Chiếu tiểu công chúa mà , nàng ta khẳng định thà chết theo. Hơn nữa…

      Nam Chiếu tiểu công chúa tương lai muốn gả cho Mộ Đồ Tô .

      Nhưng nhìn từ nguyên nhân chiến tranh, chẳng phải cuộc chiến tranh thanh thế to lớn ở kiếp trước. Lúc trước chiến tranh Nam Chiếu là do Nam Chiếu phái người ám sát thái tử, may mắn được Bạch Uyên cứu, lấy thân che chắn.

      Bây giờ phụ thân ở trước mắt, sao có thể kinh thành cứu giúp?

      ” Nam Chiếu đem chúng ta để vào mắt, nên giáo huấn phen.” Bạch Uyên giận .

      “Bạch Tri châu minh.” Hùng Phong trào dâng khen ngợi.

      “Hùng Tiên Phong khách khí.” Ngữ khí Bạch Uyên mạnh mẽ, coi như gạn đục khơi trong.

      Bạch Chỉ hiểu cha nàng, cổ hủ tiến hóa, sao có thể tán thành trận chiến này, bởi vì hoàng thượng háo sắc mà hao tài tốn của, còn đâu là cử chỉ của minh quân.

      “Lão gia lão gia…” Gia đinh hô to gọi chạy vào, “Có vị xưng là bằng hữu của Hùng Tiên Phong cầu kiến.”

      “Ồ, A Cửu đến .” Hùng Phong vui mừng cười, nháy mắt mấy cái với Bạch Chỉ, “A Cửu là sư đệ ngươi, vốn ta gọi cùng nhau qua, chết cũng chịu tới, ngại mất mặt, đúng là đứa bé kỳ quái.”

      Bạch Chỉ nghĩ, còn có sư đệ?

      “Mời khách quý.” Bạch Uyên cười vui.

      Vừa thấy mỹ nam mắt hoa đào, Bạch Chỉ cứng ngắc ở tại chỗ. Mỹ nam mắt hoa đào thấy Bạch Chỉ liền kêu to, “Ngươi…”

      Hùng Phong giới thiệu, “Chỉ Nhi, đây là sư đệ ngươi, đứa con trai xinh đẹp nhất của Bùi tướng quân, Bùi Cửu.”

      Bạch Chỉ ngờ hít sâu hơi.

      Liễu thị luôn luôn trầm mặc đột nhiên thốt ra, “Đó là Bùi Cửu người trong lòng của Chỉ Nhi? uổng công Chỉ Nhi áp lực chờ lâu như vậy.” Liễu thị vui mừng.

      “…” Mọi người hoảng sợ.

      Bạch Uyên hỏi Liễu thị, “Bùi Cửu là người Chỉ Nhi tư định chung thân?”

      Này này, cho tới bây giờ nàng cũng chưa từng như vậy.

      “Đúng vậy, lão gia.” Liễu thị lạnh nhạt trả lời.

      Bạch Uyên mừng rỡ như điên, “Cuối cùng chờ đến.” Lại hỏi Bùi Cửu bên cạnh, “Lần này đến đây, là cầu hôn?”

      Bùi Cửu vốn định càu nhàu triệt để ngốc ở đương trường .

      Bạch Chỉ tại khắc kia, muốn té xỉu lần nữa…
      Pe Mick, Chris, Hale2052 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :