1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

[Xuyên Không] Cố Gắng Thay Đổi Số Phận Của Vai Phụ - Catia (39/90c) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
  • Trạng thái chủ đề:
    Không mở trả lời sau này.
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 34: Đồng môn ngày xưa
      Editor: Mia Leo (DĐLQĐ)

      Ta buồn bã quay trở lại vườn rau bí mật của Giáo chủ đại nhân, thấy Đông Phương Trữ mặc quần áo chỉnh tề bước từ trong phòng ra đón, cười kéo tay ta hỏi: "Sớm như vậy về rồi à? Chà, nhìn xem cả người con ướt nhẹp như thế!!" Vừa , vừa dùng ánh mắt quan tâm trìu mến nhìn ta.

      Ta chỉ kể lược việc đường gặp con khỉ trắng cho ông ta nghe. Ông ta lại cả kinh, trách cứ ta: "Đùa giỡn chút sao, nhưng sao lại trông uể oải thế kia? Có phải trong lúc chơi đùa nhiễm gió lạnh nên bị bệnh rồi à?"

      Ông đưa tay sờ trán ta, lát sau nghiêm mặt phân phó Điển, "Gọi Dược Hà Hoán ."

      Trong lòng ta căng thẳng: được đâu, nhanh quá vậy! Ta còn chưa suy nghĩ kĩ càng, đến khi gặp mặt nên thế nào? Cái gì cũng ? Vậy đến khi người ta chẩn ra khí lạnh trong cơ thể ta là bùn đất chứ phải nước cất làm thế nào?

      Lo lắng xong ta lại thả lỏng: Nếu Dược tiên sinh có thể truyền lại tin tức cho ta, như vậy nếu nhắn cho sư huynh của tiên sinh chút, cũng phải việc gì khó mà?

      Vẫn chưa hoàn toàn thanh tỉnh lại căng thẳng lần nữa: đúng, ông ấy gọi con chim ra ngoài để con khỉ trắng đó mang tin tức dễ dàng, nhưng bay đường quần tinh ủng nguyệt lại khó khăn. Nếu ông ấy cũng dùng phương thức truyền tin với hiệu suất thấp như đến tay ta. Nếu hôm nay Điển vừa lúc dẫn ta đến mép rừng, miếng gỗ của đến khi nào mới truyền tới tay ta?

      Cứ như vậy lúc lỏng lúc chặt hành hạ chính mình. Đến khi hồi hồn thấy người đàn ông đứng tuổi đứng trước mặt. Đông Phương Trữ kéo ta đến giới thiệu: "Đường chủ Dược đường, Dược Hà Hoán."

      Rồi cười với Dược Hà Hoán: "Con của ta ngốc nghếch. Hôm qua mới trở về, hôm nay lại chạy chơi rong bên ngoài khiến cho nhiễm lạnh. Tuy phải là bệnh nặng gì, nhưng ta cũng muốn gọi ngươi đến để an tâm."

      Dược Hà Hoán vâng dạ đồng ý, Đông Phương Trữ tuy nghe bảo đảm nhưng vẫn chưa chịu buông tha, càng thêm thiết tha dặn dò lần: "Thân thể Tình nhi từ yếu ớt, sợ rằng chịu nổi thuốc hổ lang của ngươi. Nếu như bệnh tình có gì đáng ngại, hãy cố gắng bớt chút thuốc có liều lượng mạnh!"

      Dược Hà Hoán gật đầu như gà mổ thóc, lúc này Đông Phương Trữ mới yên tâm, quay đầu nhìn ta cái, tự giễu, cười : "Xem người làm cha này lo lắng quá mức rồi, đến cả con cũng ngại phiền. Được rồi, con cần bày ra bộ mặt kinh khủng như thế. Cha ra ngoài là được, làm phiền con khám bệnh!" Dứt lời liền xoay người bước ra cửa, khi qua Dược Hà Hoán vươn tay vỗ vỗ bả vai ông ta. Có vẻ như là khích lệ.

      Cửa phòng nhàng khép lại, ta và Dược Hà Hoán hẹn mà cùng thở dài ra hơi. Nhưng mà cũng sợ bị Đông Phương Trữ nghe được, tuy có cử động nhưng vẫn cố duy trì hô hấp như thường.

      Dược Hà Hoán sửa sang lại sắc mặt, đưa tay ý bảo ta để ông ta bắt mạch. Ta duỗi cổ tay trái ra trước mặt, tay phải len lén rút miếng gỗ từ trong giày ra, bỏ gọn vào trong tay. Tâm thần bất ổn, đôi mắt dán chặt người ông ta.

      Xét riêng về bề ngoài mà , vị Dược đường chủ này thua xa Dược tiên sinh cả vạn dặm: mặt dài mắt , lông mày rậm rạp xếp hình chữ bát. Da thịt trắng nhợt, hai gò má xệ xuống hệt như con chó mặt xệ. Có lẽ bởi vì thịt quá lỏng, để trông giống như người thiếu sinh khí, che những chỗ hoàn mỹ. Chợt nhìn thấy ông ta giống như chú chó Scooby Doo trong phim hoạt hình Disner vậy. Nếu nhìn lâu có thể nhận thấy, ánh sáng lóe lên rất nhanh như chương trình nền được chạy ở tốc độ cao trong đôi mắt hẹp kia.

      Có thể tin tưởng ông ta được ?

      Dược Hà Hoán kiểm tra mạch đập của tay trái xong, nâng mí mắt nhìn về phía ta, : "Xin tiểu thư đổi tay khác."

      Lòng ta ngổn ngang, cuối cũng quyết định đẩy miếng gỗ ở trong tay đưa ra ngoài.

      Chết chết, chết sớm siêu sinh sớm!

      Ông ta nhìn thấy miếng gỗ quả nhiên liền sửng sốt. Sau đó nhanh chóng liếc nhìn ta cái, giơ ngón tay khẽ kẹp lại miếng gỗ kia, rồi lặng lẽ đẩy miếng gỗ lọt vào trong ống tay áo. Tất cả động tác chỉ diễn ra trong nháy mắt, hơn nữa còn thuần thục hơn Dược tiên sinh đến ba phần.

      Ta nghĩ thầm: miếng gỗ cách khỏi tay ta, cứ xem như ông ta muốn cắn ngược lại ta miếng, cũng có đối chứng.

      Vị Dược đường chủ này tiếp nhận tình báo của quân địch ngay sau lưng Giáo chủ đại nhân, mà lại có chút dáng vẻ hoảng hốt nào. Động tác vẫn thong thả như thường. Sau đó ông ta nhanh chóng kiểm tra sơ lược chút, sau khi làm đủ bốn phần nhìn, nghe, hỏi, sờ (1) mới đứng dậy, kính cẩn bên ngoài: "Giáo chủ yên tâm, cơ thể của tiểu thư bị hư nhiệt, có triệu chứng của việc hạp thủy thổ. Người bình thường muốn dùng thuốc, chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày là khỏe. Chẳng qua tiểu thư trời sinh mang thể hàn chứng khí hư, dương đều. Nếu Giáo chủ đồng ý, thuộc hạ dùng liệu pháp xoa bóp châm cứu để giúp tiểu thư điều trị hàn nhiệt, sinh bổ dương."

      Đông Phương Trữ đứng ở ngoài cửa cười : "Vậy phải xem ý kiến của Tình nhi rồi. Đợi chăm sóc con bé mấy ngày cho ổn, khi đó đến chỗ ngươi thử chút. Nếu con bé chịu được đau đớn tốt, nếu nhịn được xem như xong."

      Dược Hà Hoán chậm chạp chắp tay: "Luôn nghe theo phân phó của Giáo chủ."

      Ta dấu chấm hỏi lên đầu: Đông Phương Trữ vậy là có ý gì? Ở đoạn sau có thể hiểu là

      Liên lạc với đoạn sau tới hiểu, là thức ăn khỏe mạnh cần quan tâm để cho nàng qua tốt cuối cùng khoảng thời gian, còn là lão tử chuyện nhà cần ngươi quan tâm ngàn vạn đừng đem ta khuê nữ khỏe mạnh tình trạng tiết lộ cho người ngoài?

      Quả nhiên là lãnh đạo, ngay cả lời cũng dùng lời lẽ cao thâm, huyền bí.

      Ta lắc đầu choáng váng. Sau hồi hôn mê dần dần thoải mái: thuyền đến đầu cầu ắt thẳng. Bây giờ ta cần gì phải vội vã kết luận. Mấy ngày tới chưa chắc tính mạng nguy hiểm, nếu ta nóng vội, ngược lại dễ dàng dẫn đến thảm trạng như thiêu thân đâm đầu vào lửa.

      Vì vậy ta tạm thời cố gắng đè nghi vấn xuống mà đề cập tới.

      Qua mấy ngày, quả nhiên Đông Phương Trữ kêu người đưa ta tìm Dược Hà Hoán.

      Đại bản doanh của Dược đường cũng nằm ở bên trong. Khác với hai tầng chợ phiên kia, bầu trời nơi này và mặt đất đều làm bằng bùn. Trang trí khuôn viên còn xa hoa hơn gian nhà để tiếp khách của Đông Phương Trữ. mặt phủ toàn bộ những tấm thảm dầy, chân đạp lên rất êm ái.

      Ta vừa đạp chơi, vừa yên lặng đồng tình Đông Phương Trữ: Võ công cao thâm có tác dụng gì? Đứng đầu giáo phái được ích lợi gì? Mỗi ngày tự ngược đãi chính mình như trồng rau nuôi, sinh hoạt bằng thủ hạ nho . hiểu ông ta làm vậy vì cái gì?

      Giáo chúng dẫn đường đưa ta đến nơi liền lui ra, để ta lại mình ở trong “sảnh” chờ đợi. Chỉ trong chốc lát liền nghe có tiếng người phát ra đằng sau ta: "Ồ xin chào tiểu thư, lâu gặp."

      Nhưng phải là Dược Hà Hoán, mà là Bánh bao hấp!

      Ta kinh ngạc xoay người nhìn ông ta: "Sao Trưởng lão lại đến chỗ này?" Vừa vừa khẽ hít sâu hơi, khi chóp mũi ngửi được mùi của túi thơm mới thoáng buông lỏng.

      Bánh bao hấp hồn nhiên như biết, vẫn cười : "Nơi này vừa là Dược đường, lão hủ tuổi tác cao, dĩ nhiên phải thường đến lấy vài phương thuốc dưỡng sinh rồi. ngờ có thể gặp tiểu thư ở nơi này, cũng xem như là hữu duyên."

      Ta khẽ nhíu mày, đưa ra ý kiến gì về lời của ông ta.

      Hàn huyên lát, quả nhiên xoay chuyển: "Nghe mấy ngày nay tiểu thư cùng với Điển đến ít chỗ. biết bây giờ tiểu thư thay đổi suy nghĩ như thế nào về Ma Giáo?"

      Ta lười biếng phải báo cáo với ông ta, chỉ sơ lược: "Tuy có chút chênh lệch, nhưng chung quy vẫn là danh xứng với thực."

      Bánh bao hấp cười : "Như vậy tiểu thư cũng nên biết, phương hướng của Ma Giáo chúng ta chính là làm thỏa mãn ý nguyện của Giáo chủ. Tiểu thư đến Ma giáo, cũng thể lựa chọn xuất thân. Như vậy, tại sao quyết định tương lai của mình, quyết định của Ma Giáo?"

      Miệng của ta như tê lại, sau lưng cũng hơi tê dại.

      Đối với người đại chúng ta mà , chút lời miệng lưỡi này vẫn đáng là gì. Nhờ những lời đúc kết trong buổi tri cùng độc giả của Lâm Thanh Huyền, mấy câu miệng lưỡi đó ta đều hiểu có ý bên trong. Vì vậy ta im lặng đợi ông ta tiếp đoạn sau. Ta muốn xem ông ta có thể nảy sinh ra ý kiến lừa dối nào hay .

      Bánh bao hấp tha thiết : "Các đời giáo chủ từ trước đến giờ luôn ngoài nghiêm trong hòa. Đối với người chính đạo và kẻ phản đồ đều rất nghiêm khắc, nhưng đối với thuộc hạ ngài vẫn luôn dùng ôn hòa để xử . Nhưng nhìn những hành vi thường này của Đông Phương Lệ, đều là lạm sát thô bạo, hề rộng lòng thương người. Nếu nhậm chức giáo chủ, chắc chắn phải là phúc của bổn giáo. Còn tiểu thư lòng dạ từ bi, phân biệt phải trái trắng đen. Nếu tiểu thư có thể công khai đứng ngang hàng với Đông Phương Lệ, chúng ta nhất định thề chết phò tá người!"

      Ông dừng chút, thấy ta vẫn im lặng, lại tiếp tục cổ vũ: "Đao kiếm tâm, hành thiện hay làm ác, phải xem nó nằm trong tay ai. Người đời bây giờ Ma Giáo chúng ta là những kẻ ngoại đạo, cũng bởi vì khi chúng ta chém giết chưa từng chịu phạt quản giáo. Nhưng nếu Giáo chủ ra lệnh cấm đoán giáo chúng lạm sát kẻ vô tội. Chúng ta nhất định có thể đổi tà thành chính, bỏ gian tà theo chính nghĩa. Ở trong mắt chúng ta, lệnh của Giáo chủ chính là thiên lý. Giáo chủ có lệnh, chúng ta dù chết cũng tuân theo!"

      Ông ta khẩn thiết xong, lại dùng đôi mắt già thiết tha nhìn ta.

      Ta bất đắc dĩ phải cười lại: "Lời của trưởng lão đến quá đột ngột. Ta vừa mới đến, còn rất nhiều chuyện chưa ràng. Nếu lờ mà lờ mờ đồng ý ngài, như thế có hơi lỗ mãng. Sợ là trưởng lão cũng yên tâm. Vẫn để cho ta suy nghĩ mấy ngày mới phải.”

      Bánh bao hấp vội cười : “Là lão hủ nóng vội rồi! Như vậy mong tiểu thư suy nghĩ thận trọng. Đừng phụ tấm lòng của giáo chúng chúng ta!”

      Miệng ta nhất định, lòng lại khinh thường , lý do đẩy ta lên lôi đài này là cái gì, ông cho rằng ta biết hay sao? Dòng chữ muốn buông rèm chấp chính đều viết roc trênh mặt bánh bao hấp của ông rồi! ông sợ sau khi ta lên lôi đài lôi toàn bộ chuyện cũ, quét sạch lưới sao?

      Bánh bao hấp đạt được mục đích, liền dừng lại nữa. Ông ta khẽ gật đầu mội cái rồi kính cẩn rời . Ta thở dài hơi, tính quay lại tìm Dược Hà Hoán nghe thấy giọng của Dược đường chủ vang lên ở sau lưng: “Ngươi tuy đần, nhưng cũng phải quá đần. đáng tiếc, ngươi lại ẩu tả như vậy. Nếu ngươi ngu ngốc làm theo, đoán chừng vẫn có đường sống.”

      Giết ta , người trong ma giáo đều thích sau lưng người khác sao?

      Ta bất đắc dĩ xoay người, hỏi ông ta: “Dược đường chủ đến đây khi nào?”

      Dược Hà Hoán bước chậm rãi từ cửa bí mật ra, lại chậm rãi : “ Ta dĩ nhiên luôn vẫn ở đây, chỉ là vào lúc sắp sửa ra nnghe thấy lão Nhiếp Tâm ngu ngốc đến tìm ngươi rồi. Lúc này ta mới trốn ở đây cho ông ta cơ hội. Ông ta quả phụ kỳ vọng của cha ta, chút mơ hồ ngu ngốc!”

      Ta chớp mắt: “Nếu Nhiếp Tâm trưởng lão có trái tim bảy lỗ(2). sao có thể sử dụng Mê Hồn Đại Pháp điều khiển lòng người được? Lời của đường chủ sợ có phần thiên lệch rồi.”

      Dược Hà Hoán hừ tiếng: “Người thông minh chân chính sao lại dựa vào loại tà môn ma đạo này để khống chế lòng người? Mê Hồn Đại Pháp của ông ta chỉ là món điểm tâm mục rữa, chỉ cần chú ý chút là đề phòng được. Thỉnh thoảng kết hợp với thiên lý truyền có thể mê hoặc số binh sinh. Nhưng nếu gặp lão cáo già chân chính, chỉ sợ bị người khác bán mà còn giúp người ta đếm tiền!”

      đến đây ông ta thoáng dừng lại, mí mắt rủ xuống, liếc ta cái: “Ở trong Ma Giáo chúng ta, nếu xếp hàng về trình độ thông minh. thể nghi ngờ là Giáo chủ là thừ nhất, Thiếu chủ là hạng ba trở lên, ta là hạng mười trở lên. Ngươi có thể đứng vào trong vòng 30 là tệ. còn lão già Nhiếp Tâm, hừ, chỉ sợ dưới 100 trở lên.”

      Ông ta vừa , vừa xoay người vào trong, ngoắc ngoắc tay bảo ta theo: “Hạng mười đổ lên là tương đối an toàn. 100 trở lên cũng thê thảm. Ít nhất cho dù bọn chúng chết, cũng chết quá khổ sở, thấy hối hận. Còn những kẻ trong khoảng 20 đến 50 mới khó khăn. Những kẻ này họ thông minh, cũng có chút thông minh, bản thân cũng biết đâu là điểm mạnh của mình.

      Cho nên chịu giả bộ ngu ngốc cũng chịu đầu phục. Nhưng nếu đần, cũng rất đần. Nếu mười người kia có ý nghĩ đùa bỡn bọn họ trong lòng bàn tay, dựa vào chút trí khôn của bọ họ, sợ rằng khó mà có thể nhận ra!”

      Ông ta chuyện vốn từ tốn, nhưng lúc này dường như ông ta sợ ta hiểu , vì thế càng giảm tốc độ hơn. Vì vậy sau khi buổi chuyện kết thúc, chúng ta vào bên trong hành lang.

      Hành lang này vốn hết sức rộng rãi, nhưng hai bên lại dùng hàng ráo sắt to như tay em bé tách từng gian ra. Ở mấy gian đầu thường là các con vật như thỏ, dê, heo mang bệnh hoặc tính tình nóng nảy nằm bên trong. Tiến sâu chút thấy côn tinh tinh bị thương, miệng vết thương kết mủ. biết có phải do đường truyền ánh sáng có vấn đề, hình như thấy chút ánh sáng xanh nhàn nhạt mặt con tinh tinh đó.

      Dược Hà Hoán bước chân lại chậm chút, nhìn ta cau mày : “Dược tiên sinh kia tuy là sư đệ của ra. Nhưng mà mấy năm trước ta bỏ qua cho lần. Lần này, lại lấy cớ tình nghĩa đồng môn mà nhét ngươi cho ta. Nhờ cậy việc khó khăn như thế chính là làm khó ta. Chẳng qua dù gì cũng cầu cạnh, ta cũng nên xem chừng chút.”

      Ông đứng lại, chỉ vào lồng sắt có người khô gầy ngồi yên lặng mở miệng : “Bây giờ giáo chủ có lòng bảo vệ, cho nên khi ngài còn sống ngươi sec bình an, ta cũng quan tâm nhiều. Nhưng khi ngài ấy được trăm tuổi, đến lúc đó ngươi phải tới đây để ta giúp ngươi thành dược nhân. Giống hệt nhe kẻ này, toàn thân ngâm độc, trong người có độc công. Làm như vậy sec bảo vệ ngươi an toàn, ngươi thấy có đúng ?”.
      Last edited: 8/9/14
      thuyt, PhongVy, Trâu 1 thành viên khác thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 35: Tráng khí ngày xưa . . .
      Editor: Mia Leo

      Dược Hà Hoán , chờ Đông Phương Trữ qua đời, ngâm ta trong thuốc độc để trở thành dược nhân.

      Lúc ông ta , cằm khẽ nhếch lên, ánh mắt ra vẻ thương xót. Giống như bản thân là vị thần xuống cứu vớt chúng sinh. Còn ta là người may mắn được ông ta chọn trúng, cho nên ta phải bày tỏ lòng thành kính bằng việc giết chết con trai ruột của mình để hiến tế cho ông ta.

      Ta chớp chợp mắt, nhìn ông ta với vẻ mặt nghi ngờ.

      Dược Hà Hoán thản nhiên để ta nhìn thoải mái, hồi lâu thấy ta đáp lại, dùng giọng điệu như người có địa vị cao lại nhân nhượng người có địa vị thấp tiếp: "Cơ thể của ngươi khá đặc biết, nếu tượng trưng cơ thể người khác là những bát cơm đủ loại kích cỡ, còn ngươi lại chỉ là cái mâm. Nội lực giống như dòng nước chảy. Nếu nó ở trong bát, tồn đọng lại. Nhưng nếu rơi vào trong mâm cũng chỉ có thể thuận nước xuôi dòng mà rời khỏi. Mà độc dược lại giống như bông vải, lấp đầy bông vải khắp cái mâm, sau đó rót nước vào. Lượng nước tồn đọng bên trong còn nhiều hơn bát to. Độc dược mà Dược tiên sinh nhà ngươi dùng cho ngươi chỉ có thể miễn cưỡng trói chặt khí lạnh, nhưng thể sử dụng, chẳng khác gì phế vật biết võ. Nhưng nếu như người làm dược nhân cho ta, ta có thể vì ngươi dùng độc dược gấp bội. Lấy nội lực của Giáo chủ làm nền, khí lạnh tái sinh khí lạnh dưới, bổ sung khí độc. quá hai năm, ta đảm bảo đủ cho người chống cự cùng với sáu Tán Tiên!"

      Ta bị tức điên : "Vậy đa tạ Đường chủ rồi. Theo như cảnh tượng mà Đường chủ , ta thấy vị ……. nhân huynh này xem ra cũng có thể thể nghiệm cho thấy hai phần." Ông đúng là kẻ lừa dối đê tiện! Ông và lão già Bánh bao hấp kia tổ chức lừa gạt tập thể với ta à?

      Phong quang cái gì! Nhìn vết thương rỉ mủ và mụn độc, cùng với làn khí đen lượn quanh khuôn mặt của gã dược nhân kia mà xem. Còn nữa, nhìn xem cái lồng sắt nhốt nữa. Phong quang đây sao? Cứ coi như là cao thủ chân chính, công phu hơn người cũng bị nhốt vào nơi đơn sơ như vậy chứ?

      Người ta trong tiểu thuyết võ hiệp chính là động chút liền đâm xương bả vai treo ngược lên chơi à? Đầu đủ năng lực nên chơi cái lắc tay, cái còng chân cũng quá đáng nhỉ? Ngài vị đại huynh đệ bị nhốt trong lồng sắt kia chính là người mặc độc công kinh khủng, vũ khí có tính sát thương cao, có thể tái sử dụng vô hạn lần. Này! Các ngươi cứ thế mà khóa thôi sao, ý thức cũng quá kém.

      Nếu như phải ngài có sở thích chuyện hài hước quá mạnh mẽ, như vậy thực ra lừa ta chơi cho vui.

      Dược Hà Hoán hừ hừ mấy tiếng, phần da thịt trũng xuống ở hai bên gò má cũng lay động: " ngươi ngu ngươi liền chảy nước miếng. Nhìn bản mặt ngươi cũng biết, ngươi cho rằng ta đùa giỡn ngươi, hoặc là có ý tốt, chứ hề có ý nghĩ bảo vệ ngươi thoát chết đúng ? Trời đất chứng giám, ta và ngươi hề có quan hệ gì. Tại sao ta phải dùng mọi giá nào để giữ tánh mạng cho ngươi? Huống chi tánh mạng của ngươi nếu tựa lông hồng, ta giơ tay liền cứu được. Nếu nặng như Thái Sơn, dù ta màng sống chết để giúp ngươi cũng chỉ có đường chết mà thôi. Còn sống hay chết, đều do chính người tự suy xét. Người nếu lựa chọn đường chết, ta cũng ngăn được. Ta chỉ cung cấp lựa chọn. Nếu như ngươi cảm thấy thể, có thể xoay người lại. Xem như ta chưa từng gì."

      Dứt lời ông ta khoanh tay vào trong tay áo, đứng yên lặng như lão thần, nhìn chằm chằm ta.

      Ta quay đầu nhìn gã dược nhân trong lồng. Đúng lúc người nọ vừa mở mắt, thấy ta nhìn, liền nhếch miệng cười lên. Nước miệng bọc mủ bị vẩn đục chảy xuống, hàm răng vàng khè giống như kẻ nghiện thuốc hơn bốn mươi năm. Ta cảm thấy kinh tởm, dạ dày cồn cào muốn ọe ra ngoài. Lòng càng thấy mâu thuẫn.

      Dược Hà Hoán chút để ý, thong thả giải thích: "Năm trước khi tranh đoạt địa bàn với chính đạo, là người tiên phong làm dược nhân. Lúc ấy có cả thảy 39 người, chúng ta e sợ bọn họ sợ chết dám xông về phía trước hoặc sau khi bị bắt tiết lộ vị trí của Ma Giáo. Cho nên trong lúc dùng dược dưỡng, cũng tẩy não chút. Sau này quả nhiên dùng thuật tay rất nhiều. Bây giờ chỉ còn lại mình , cũng nhất thiết phải giết, giữ lại làm vật kỷ niệm là được."

      xong lại lườm cái ta: "Ngươi phải dùng để đấu tranh dũng, cũng tự nhiên cần ta dùng độc làm đầu óc ngươi ngu đần để kỷ luật nghiêm minh. Chẳng qua hình như chế luyện dược nhân phải dùng độc dược, ban đầu khiến người chịu tác dụng phụ nên trì độn chút. Nhưng mà ngươi có thể bị ngu như thế nào cũng trước được."

      Ta khó khăn nuốt ngụm nước miếng, tự chủ kiểng chân xoay về phía cánh cửa bước. Sau khi bước chân bước ra, ta chợt nghĩ: Ta sợ điều gì? Bây giờ có Đông Phương Trữ bảo bọc. Giáo chủ đại nhân chưa giết chết ta rồi làm thuốc, sao ông ta lại dám hạ độc ta?

      Vì vậy lại xoay người quay về phía ông, cười : "Ta có chút hiểu, xin Đường chủ chỉ giáo: trừ việc bản thân ngài tương đối hi vọng có thể lần nữa dưỡng dược nhân để vui đùa chút ra, còn có lý do nào tương đối nghiêm túc hơn ?"

      Dược Hà Hoán thở dài hơi: "Vì thế ta mới ghét giao thiệp với kẻ ngốc, chuyện gì cũng phải cặn kẽ mới có thể hiểu!"

      Ông ta tiếp tục bước , dùng ánh mắt ám hiệu bảo ta theo: "Tự ngươi tính toán . Thời gian ngươi từ Phái Thanh Dương đến Ma Giáo, ròng rã suốt ngày suốt đêm cũng mất chừng mười lăm ngày. Từ núi Thanh Dương đến Dược Vương Cốc, dù có ra roi thúc ngựa cũng phải mất gần mười ngày. Dùng bồ câu đưa tin cũng hết bốn, năm ngày. Sau khi Dược tiên sinh của nhà ngươi nhận được tin tức, cứ xem như ta dùng con Phi Ưng bay từ Dược Vương Cốc đến Ma Giáo để truyền tin, nhanh nhất cũng hết tám, chín ngày."

      "Hai lần cộng lại, coi như sau khi ngươi bị bắt, người của Phái Thanh Dương dùng bồ câu đưa tin đến báo tin cho Sư đệ. A Tứ sớm nhất cũng phải vào ba ngày trước mới nhận miếng gỗ kia. Vậy mà ngươi vừa đến Ma Giáo, ngày thứ hai vô tình gặp được A Tứ. Đến bây giờ ngươi vẫn còn tưởng rằng, là Điển tùy tiện chọn chỗ đặt chân, trong lúc vô tình cho ngươi biết tên tuổi của con khỉ trắng kia sao?"

      Ông ta chuyện lại chậm, lại dài dòng. Cố tình kéo lê từng chữ hề cho ta có cơ hội chen miệng. Từ lúc ông ta đến nửa ta rét run cả người cho đến tận bây giờ. Rốt cuộc cũng nắm chặt cơ hội hỏi lại ông ta: "Ý của Đường chủ là Giáo chủ bày mưu đặt kế để Điển dùng khỉ trắng thử thân phận ta. Ông ấy biết chuyện của Dược tiên sinh. Vậy Đường chủ. . . . . . ?"

      Dược Hà Hoán lắc đầu, mặt ra vẻ bình tĩnh: "Ta mới vừa với ngươi. Nếu bà về trí thông minh, Giáo chủ thẹn đứng đầu Ma Giáo, ta theo kịp, sao lại dám vọng đoán tâm ý của ngài ấy? Chẳng qua gã Điển đung đưa bất định, đủ để tin tưởng. Nếu Giáo chủ cố ý thử thân phận ngươi, ngài phải tìm Mặc Tiềm hoặc Nhạc Tâm Nhi. Hai người này rất trung thành lòng với giáo chủ, tuyệt đối có khả năng tiết lộ chút tin tức. Cho nên ta đoán, Điển làm như thế, bởi vì người bày mưu đặt kế là Đông Phương Lệ."

      Ông ta nhìn ta cái, lại tiếp: "Sau khi ta kiểm chứng, quả đúng là ý tứ của Thiếu chủ."

      Bước chân của ta ngừng lại chút.

      Dược Hà Hoán vẫn chậm chạp như cũ, bước chân thư thả: " Điển để cho ngươi phát con khỉ trắng, bắt được miếng gỗ, là muốn xem tâm cơ và phản ứng của ngươi thế nào. Ngươi cầm miếng gỗ đó đưa cho ta, ta đoàn được Điển đảo hướng về Đông Phương Lệ. thay Thiếu chủ nhắn nhủ tới ta, cho ta biết đến lúc phải lựa chọn. Nếu ta do dự quyết định, về sau đứng trách vô tình. Ta sớm biết Đông Phương Lệ là kỳ nhân, sau khi gặp ngươi, trong lòng ta tự có chia cao thấp. Vì vậy cần đến thúc giục nữa, ta liền tìm cơ hội đến gặp Đông Phương Lệ."

      Ông ta tới chỗ này dừng lại, xoay người liếc nhìn ta cái, thong thả : " sai, ta cũng đảo hướng về Đông Phương Lệ. Cho nên hôm nay ta chỉ lần, về sau nếu như ngươi làm dược nhân khác. Nếu ngươi thăng chức, chúng ta liền còn quan hệ."

      Ta từ từ tiến lên, khi cách ông ta chừng bước dừng lại: "Xin Đường chủ chỉ giáo."

      Dược Hà Hoán gật đầu cái: "Ngươi phải biết thân phận của ngươi. Ngươi mặc dù mới đến, lại có quan hệ thân thiết với chính đạo, vậy mà danh hiệu con của Giáo chủ đè nặng đầu ngươi. Sau khi Giáo chủ trăm tuổi, chỉ cần ngươi chết, những kẻ trung thành với Giáo chủ lấy ngươi làm cớ, đem ngươi tôn sùng là chính thống để giành ích lợi cho bản thân. Nếu bọn họ chiếm đại đa số, cho dù Đông Phương Lệ dùng mọi thủ đoạn cũng hết cách xoay chuyển. Cho nên ngươi phải chết. Chỉ có khi ngươi chết, Ma Giáo của Đông

      Phương Trữ mới có thể hoàn toàn biến thành Ma Giáo của Đông Phương Lệ. Ngươi hiểu ?”

      Tay chân ta lạnh lẽo, nghe ông ta xong, im lặng hồi lâu mới giọng hỏi ông ta: “Giáo chúng Ma Giáo phải quen nay Tần mai Sở sao? Ta chỉ là con nhóc ngoại lai, cứ coi như trước đó là con của Giáo Chủ sao? Những kẻ bám lấy ta chỉ là đám ô hợp, Đông Phương Lệ há lại để vào trong mắt. Nếu mấy người có năng lực, sớm tự lập mộn hộ đơn đả độc đấu, sao lại phí sức kéo ta ra ngoài?”

      Dược Hà Hoán cười : “Đây cũng là bí mật Ma Giáo – Giáo chủ lúc tuổi còn trẻ, từng có kế hoạch chỉ huy xuôi nam thâu tóm chính đạo. Vì vậy ngài thầm chuẩn bị rất nhiều. Vậy mà sau khi gặp Hạ nữ hiệp hùng khí đoản. Sau khi lui về phương Bắc, những gì chuẩn bị còn kịp mang theo, liền làm thành bản đồ luôn mang theo bên người. Tuy ta biết lúc ấy trong giáo chuẩn bị thứ gì, nhưng quả nó chiếm hơn phân nửa tài phú của Ma Giáo. Nếu Giáo chủ truyền tấm bản đồ này cho ngươi, nó chính là bùa hộ thân và bùa đòi mạng của ngươi. Chỉ bằng cách này, tình hình trở nên phức tạp. Thiếu chủ tuyệt cho phép chuyện như vậy xảy ra.”

      “Nếu Giáo chủ quan tâm che chở ngươi như thế, càng ngày càng có nhiều Nhiếp Tâm lắc lư theo gió, khuyên ngươi ngang vai ngang vế với Đông Phương Lệ. Mưu tính lợi dụng ngươi để vượt quá chức phận. đúng là cây muốn lặng mà gió chẳng muốn ngừng. Chẳng phải ngươi vô ý, bọn họ gạt bỏ ý niệm.”

      “Nhưng nếu ngươi làm dược nhân, mặc dù hy sinh chút. sinh hoạt cũng có chút bất tiện, nhưng tóm lại còn có thể bảo vệ tính mạng. Tuy là con rối cũng phải có chút điểm bên ngoài, đến khi đó ngươi cả người toàn độc, đầu óc mơ màng. Cho dù bọn chúng muốn mượn tên tuổi của ngươi cũng ngại danh bất chính. Ngươi vừa có uy hiếp, lại thêm có chút giá trị lợi dụng, nếu là Đông Phương Lệ hận ngươi sâu đậm, phí sức lấy tính mạng của ngươi.”

      Đầu ta choáng lên khi nghe ông ta , trong lòng hoảng sợ vô cùng. Tuy lý trí cho ta biết tình hình còn chưa đến đó, nhưng nội tâm cũng ảm đạm và lay động thay lý lẽ của ông ta: Đông Phương Lệ phải là người lương thiện, nếu bỏ tốt giữ xe, sợ rằng thua cả ván bài.

      Lòng ta rối như ngàn con sóng cuộn, lúc lâu, cuối cùng cũng ngẩng đầu cười khổ: “Ta biết những lời Đường chủ rất có lý, nhưng trong lòng ta lại luôn mong mỏi chút may mắn. Hy vọng quá đáng như lời Đường chủ . Nhưng phòng ngừa chu đáo cũng phải chuyện xấu, xin Đường chủ giúp ta hai thứ. Nếu tình thế chuyển tiếp đột ngột, liền trông mong ta có thể kịp thời chạy tới nơi của ngài!”

      Dược Hà Hoán híp mắt nhìn ta hồi lâu, gật đầu : “Sau khi ta phối thuốc, giấu thuốc ở bên lan can trong phòng tiếp khách.”

      Ta cười khổ gật đầu: “Làm phiền.”

      Ông ta liên tiếp xua tay: “Trước đừng cám ơn ta! lâu rồi ta chưa từng dưỡng dược nhân nào. Chỉ thấy ngươi có thể chết đặc dị, nếu thuốc của ta dùng được người kẻ khác, ngươi cũng có thể chết người. Cho nên nếu như sau khi ngươi uống thuốc mà bất cẩn chết , đừng báo mộng cho Dược tiên sinh của ngươi để tố cáo!”

      Trong lòng ta rối loạn, nào có tâm tư xằng bậy với ông ta. Vì vậy chỉ thở dài hơi, cũng câu gì.

      Lúc này hai ta tới cuối hành lang, dừng lại trước cánh cửa đá bị che kín. Dược Hà Hoán đưa tay vặn cơ quan đẩy cửa đá ra, dẫn ta tiến vào gian , tới trước cửa sắt đứng lại, đột nhiên ông ta quay đầu lại : “Ta với Giáo chủ, về sau cách năm ngày ngươi đến đây để ta châm cứu. là thí nghiệm thuốc cho ngươi, để kịp thời điều chỉnh cách điều chế, hai là cũng có người muốn gặp ngươi.” Vừa vừa lại vặn cơ quan mở cửa sắt ra, ngay sau đó xuất cánh cửa sắt khác.

      Cuối cùng cánh cửa sắt có chút rỉ sét, lúc đẩy phát ra tiếng két do ma sát với mặt đất khá to. Đợi sau khi tiếng vang dừng lại, ta mới theo ông ta tiến vào trong phòng. Vừa vừa hỏi: “Ai muốn gặp ta?”

      Dược Hà Hoán bĩu cằm. Đột nhiên sau lưng ta chợt lạnh, trong lòng có dự cảm xấu. Nhưng mà ta cũng chỉ có thể từ từ xoay người lại, nhìn Đông Phương Lệ mặc quần áo màu trắng, ngồi bồ đoàn nhàn nhã thưởng thức trà. Lát sau mới giương mắt nhìn ta, đặt ly trà xuống nhếch môi cười: “Ta muốn gặp ngươi.”

      ngoắc ngoắc ngón tay với ta: “Tới đây ngồi xuống.”

      Ta bất đắc dĩ bước qua, mặc giơ tay lên khẽ vuốt gương mặt ta, ánh mắt nhu hòa, giọng nhàng: “Nửa tháng gặp, có nghĩ tới ta ?”
      Last edited: 17/9/14
      thuyt, PhongVy, Trâu 1 thành viên khác thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 36: Ôm ấp tình cảm ngày xưa
      Editor: Mia Leo (*******************)

      Dược Hà Hoán làm lễ chào Đông Phương Lệ rồi rời trước. Đông Phương Lệ gọi ta ngồi xuống bên cạnh . Lòng ngón tay miết dọc gương mặt của ta. Vẻ mặt nhu hòa, ánh mắt ấm áp, miệng nở nụ cười thánh thiện như thiếu niên vô hại bình thường.

      Vẻ mặt này quá khác biệt với thân phận của , nhưng lại cực kỳ phù hợp với tướng mạo của . Đến nỗi khi vuốt ve khuôn mặt mình, ta lại có bất kỳ phản ứng kháng cự nào. Giống như dính phải thuật định thân, ngẩn người nghe cười, hỏi: "Nửa tháng gặp, có còn nhớ đến ta ?"

      Lời vừa thốt ra, ta nghe thấy khó hiểu. Câu châm chọc nguyền rủa chưa kịp xuất ra, đầu lưỡi vươn ra chặn lại, đẩy nó xuống vào cổ họng. Ta vội vàng cúi đầu nuốt xuống, nghe thấy giọng của nhân bản thứ hai vừa móc cứt mũi, vừa giơ chân lên cách dung tục, rằng ngươi tự nghĩ mình là ai, gã kia là nhân vật gì. Nếu ngươi ngu ngốc làm càn tự vẽ vòng tròn nguyền rủa chính mình . Nhờ lý trí nhắc nhở, ta ràng đây chỉ là khoảng khắc diễn trò của ta với mà thôi. Nếu bản thân dám câu gì bác bỏ chính là tôn trọng Thiếu chủ. Coi chừng người ta vung tay lên rắc rắc vài cái tước đoạt quyền trước của mình!

      Nghĩ đến đó ta thấy lạnh cả người. Ta đành quyết định vài câu nửa kín nửa hở, sến sẩm như kịch bản Quỳnh Dao. Thế nhưng chữ vừa định tuôn đều nghẹn cứng trong cổ họng, thể thốt ra được. cũng hối thúc ta, ngược lại đưa tay nắm chòm tóc của ta, vừa mân mê vừa mỉm cười nhìn ta.

      Ta giật mình hoảng sợ đến mức dám nhúc nhích, vội vàng lấy lại bình tĩnh, sử dụng công phu mồm mép vỗ ngựa : "Nửa tháng nay ta thường nghe người ta kể thiếu chủ thần vũ uy phong. Lời luôn rành rành bên tai khiến người ta giống như nhìn thấy ngài tận mắt. Vì vậy ta đều luôn cho rằng thấy ngài. Cho đến hôm nay, sau khi được Thiếu chủ nhắc nhở, ta mới chợt hiểu ra, ra đấy cũng là ta tự mình đa tình mà thôi!" Vừa vừa cười hắc hắc, thể tinh thần hưng phấn tràn trề.

      Nụ cười mặt Đông Phương Lệ vẫn quái dị như cũ: " vậy là ngươi có nhớ đến ta sao?"

      Khốn khiếp, vậy cũng cho qua ải ư? là quá quắt.

      mập mờ đến mức này, đương nhiên cho phép ta già mồm nữa. Ta vội vàng tỏ vẻ trung thành: "Tất nhiên là nhớ."

      xong vẫn cảm thấy an toàn. Ta lẽ ra phải nên giả vờ ngượng ngùng nhớ sau đó mới đột nhiên điều đó phải là , hay là cố ý chỉ điểm cho ta, đáp án tiêu chuẩn ra phải là bằng hữu thể thăm hỏi, tiểu nhân dám coi thường hình tượng chói lọi của lão nhân gia ngài?

      Ta thấp thỏm nhìn , thấy Đông Phương Lệ gật đầu cái, rốt cuộc cũng buông tha mái tóc của ta, ngồi nghiêm chỉnh : "Nhưng mà ta lại có nhớ đến ngươi."

      . . . . . . Grrr!

      Ta nhìn chằm chằm ly trà, luyên thuyên nhảm: "Thiếu chủ ngày kiếm tỷ bạc. . . . . ."

      Đông Phương Lệ gật đầu cái: "Đúng vậy, ta rất bận rộn. Trước kia người Đông Phương Trữ coi trọng chính là Đông Phương U. Vì vậy cho dù bây giờ ta là Thiếu chủ. Người trong giáo nằm phe trung lập vẫn chiếm đa số, chứ đừng đến những sĩ tử trung thành của Đông Phương Trữ còn có rất nhiều. Phần lớn bọn chúng đều chưa chịu tuân phục ta. Ngày sau khi ta lên đảm nhiệm chức vị, chừng bọn chúng cậy già lên mặt, dương thịnh suy, đoạt quyền của ta. Nhưng mà nếu diệt trừ hết tất cả bọn chúng, nhất định khiến nguyên khí của Ma Giáo tổn thương nặng nề. Vì vậy ta cần phải bày mưu khéo léo, làm sao để lôi kéo lòng người, đến khi giáo chủ sau trăm tuổi có thể thuận lợi kế vị người."

      qua liếc lấy ta cái: "Ta nhớ đến ngươi là bởi vì ngươi cản đường của ta. Ta mặc kệ Nhiếp Tâm gì với ngươi, Dược Hà Hoán khi dẫn ngươi tới lui gì với ngươi. Nhưng ta thấy, ngươi phải là đồ phế vật ngu xuẩn. Sống chết của ngươi ta bận tâm, cũng tự nhiên đến tìm ngươi. Nếu như ngươi có tâm ý khác, muốn đến hãm hại ta. Ta ngại thuận tay bóp chết ngươi."

      Ta vội vàng lắc đầu: "Tại hạ tài sơ học thiển, chỉ biết chút khôn vặt nào sao dám so sánh với thiếu chủ. Nó có khác gì lấy ánh nến so với vầng nhật nguyệt. Ta muốn trốn còn kịp há lại dám vùng vẫy trong vũng nước đục này? Chỉ mong sau khi mọi chuyện kết thúc, Thiếu chủ còn nhớ tới tình nghĩa đồng môn giữa ta và sư tỷ, mà thả ta rời khỏi Ma Giáo. . . . . ."

      lạnh nhạt : " vào Ma Giáo, vĩnh viễn siêu sinh. Vả lại ngươi thừa nhận thân phận của mình trước mắt bao nhiêu người. Phái Thanh Dương sao có thể dung hạ được ngươi? Nếu ngươi lòng quan tâm Trình Tranh, bằng sớm quên . Tránh cho bởi vì ngươi mà thẹn với chính đạo."

      Những điều đương nhiên ta sớm nghĩ tới. Nhưng mà trong lòng ta luôn ấp ủ hy vọng mong manh. Ta cũng chỉ là vai phụ bé , có ai lại nhớ đến ta đây? Nhưng mà khi nghe Đông Phương Lệ như thế, tuy cũng biết lời của thể tin được, nhưng trong lòng vẫn trĩu nặng, ta cuống quít rũ mắt xuống, cười : "Thiếu chủ thế cũng đúng, chỉ là. . . . . ." Ta suy nghĩ, giương mắt nhìn , "Chỉ là chuyện này ta phải vì Trình Tranh.

      Tuy rất quan tâm ta, nhiều lần cứu ta khỏi nguy nan. Nhưng mà ta biết đồng ý chuyện lấy thân báo đáp với ta chỉ là câu đùa, do cảm thấy áy náy mà thôi. Dù sau ta có rời khỏi Ma Giáo ngày, cũng tuyệt đối thể tìm , để cho thực cam kết."

      Ta thở dài hơi: "Ta chỉ muốn ở lại Ma Giáo. Ta muốn tìm nơi bình an thanh tĩnh. Thuê căn phòng , làm chút việc buôn bán lặt vặt, cần cù chăm chỉ sống hết đời." Dĩ nhiên, nếu như có Trình Tranh ở cạnh càng tốt hơn.

      Đông Phương Lệ nghe vậy, nhìn ta hồi lâu, bất ngờ : "Nếu như ngươi chịu phối hợp, để cho ta bớt phí chút hơi sức. Sau khi ta kế vị, ta có thể giúp ngươi thay hình đổi dạng, mai danh tích."

      Ta khỏi vui mừng: "Ý của thiếu chủ chính là?"

      Đông Phương Lệ nhếch môi cười, ngón tay khe khẩy, vuốt vuốt lọn tóc của ta: "Về sau ngươi cứ ở Dược đường. Thỉnh thoảng ta tới đây gặp ngươi, ngươi và ta cùng ở phòng. Nhưng khi ra khỏi cửa Dược đường, lại phải làm bộ quen nhau. Ngươi chưa?"

      Ta nháy nháy mắt: "Thiếu chủ muốn , ta giả vờ như mê luyến ngài?" Dư luận đáng sợ, chỉ cần người bên ngoài nhận định thành công thu phục lòng của con nhóc ta đây, cho dù Đông Phương Trữ cố ý đem vị trí Giáo chủ truyền cho ta cũng là công cốc. Ta chỉ cần thuận tay đẩy nó làm thành đồ cưới đưa cho Đông Phương Lệ là được rồi.

      Cứ như vậy, Đông Phương Lệ trở thành lựa chọn duy nhất, ta cũng vì thế mà an toàn.

      Ta nghĩ thông suốt vấn đề liền mừng rỡ, vội : "Tất cả đều do ngài an bài!"

      khẽ cau mày: "Cái bộ dáng cung kính này của ngươi. . . . . ." Lại lắc đầu cười , "Thôi, thôi, cũng do lần đầu chúng ta gặp mặt ta thị uy dữ dội, khiến cho ngươi sợ hãi như vậy. Đợi thời gian, ngươi phát , ta phải là quái vật khát máu vô tình."

      Dứt lời đứng dậy, lại đưa tay kéo ta đứng lên: "Bọn dị thú, dị nhân mà Dược Hà Hoán nuôi hù ngươi rồi phải ? Bên này có con đường thông đến Dược viên, thời gian cũng còn dài, bằng theo ta tới nhìn chút được ?"

      Lúc chuyện, tay vẫn nắm chặt ngón tay của ta, chịu buông lỏng. Ta dám rút ra, chỉ đành phải cúi đầu : "Tùy ý nghe Thiếu chủ phân phó."

      Đông Phương Lệ cười khổ : "Lại là Thiếu chủ. Như vậy ta có nên con nhóc như ngươi là tiểu thư? . . . . . . Tiểu thư, bên này, mời!" Vừa vừa đưa tay về phía cánh cửa bên kia, giọng hành động giống như tài tử phong lưu, nhìn chút lại giống như thiếu niên mười mấy tuổi đùa giỡn.

      Ta khỏi cười tiếng, chỉ chốc lát sau lại cảnh giác: thứ gì xinh đẹp đều là độc vật, ta và đều cùng theo lợi ích. Bây giờ tự nhiên chủ động đến lấy lòng, chắc chắn việc nào đơn giản như lời . Ngàn vạn chớ để hành động của lừa gạt mình.

      Nghĩ đến điều này ta vội vàng mắt nhìn
      mũi mũi nhìn tay, trong lòng ngừng hồi tưởng bao nhiêu hình ảnh của Trình Tranh, như cái nhăn mày, nụ cười. lát sau cảm thấy sắc đẹp trước mắt đều vô vị, đời chỉ có sư thúc gia là đẹp trai nhất!

      có điều biết có phải ta nghĩ đến xuất thần, khóe miệng ta vô thức tự nâng lên, ta vội vàng cúi đầu lấy tay áo che miệng. hồi sau cũng dám ngẩng đầu.

      Ta để mặc tùy ý dắt ra cửa Đông Phương Lệ, tay cầm cây đuốc soi đường hành lang dài, tay còn lại kéo cánh tay ta, dẫn ta chậm rãi về phía trước.

      Hành lang này khá sâu, dường như là được bảo trì thường xuyên, vì vậy con đường dưới chân cũng hơi gồ ghế. Đông Phượng Lệ thi thoảng chuyển cây đuốc qua trước mặt ta, bảo ta chú ý đến những hòn đá phía dưới, hoặc là nhanh hơn nửa bước giúp ta chiếu sáng con đường phía trước, cực kì thể săn sóc tỉ mỉ. Vả lại, vẻ mặt của vô cùng bình thường, ta thể nhìn ra có điều gì che đậy chút nào. Nếu ta chưa từng nhìn thấy những việc làm của ở phái Thanh Dương, có lẽ ta hoàn toàn bị kẻ này diễn kịch lừa rồi.

      Chỉ lúc sau, hành lang đột nhiên trở nên trống trải, thêm quãng thấy thạch bích lấm tấm màu xám trắng của loài nấm. Sau khi quẹo khúc quanh, chúng ta đột nhiên ra bên ngoài.

      là bên ngoài, ra chỉ thấy nơi giống như là sân vườn. Diện tích sân vườn ước chừng 20m2. Trong sân có hồ màu đỏ thẫm, bên cạnh đó có rất nhiều cây cối kì dị, có bụi cây có dây leo, có hồng sẫm có xanh lá, màu sắc đều hết sức sinh động. Sương trắng lượn lờ hồ, ngửi chút cảm thấy có mùi hương nồng của lưu huỳnh xung quanh hồ. Ta chợt sáng tỏ: “Đây là suối nước nóng?”

      Đông Phượng Lệ mỉm cười gật đầu: “Ngọn núi này từng là ngọn núi lửa, vì vậy ở đây có rất nhiều suối nước nóng lớn. Phía sau núi Dược đường có hai nơi, Dược đường liền xây kênh phân luồng, dùng sức nóng của suối bao quanh bốn bề dược viên này, sau đó mang theo bao cây cối kì lạ quý hiếm từ các nơi về đây. Khu vườn dược liệu này tuy phải nơi quý giá nhất, nhưng sắc thái lại là tuyệt nhất. Vì thế, ta cũng thường hay tới chỗ này. Tuy so sánh được với cảnh đẹp Trung Nguyên, nhưng nếu nhìn chán cảnh động đen tuyết trắng nơi đây cũng xem là thắng cảnh.”

      Ta gật đầu cười : “Quả . Tới đây nửa tháng, ta cũng gần như quên mất cảnh sắc Trung Nguyên. Hôm nay tới đây quả thực là chấn động tinh thần.” Dứt lời ngẩng đầu, cười với : “Đa tạ Thiếu chủ.”

      “Đừng gọi ta là Thiếu chủ.” Đông Phượng Lệ đột nhiên tiến lên bước, đưa tay nắm bả vai ta, mỉm cười nhìn thẳng vào mắt ta: “Gọi ta là Đông Phượng Lệ.”

      đột nhiên lại gần, chóp mũi cách gương mặt của ta chỉ là khoảng . Ta hoảng sợ dám nhúc nhích, thế nhưng lại giọng thở dài: “Khi ngươi cười, rất giống Tu Trúc.” Dứt lời, đôi mắt lạnh nhàng ấn xuống mắt ta, chợt lại khẽ lùi ra, nhưng vẫn giữ khoảng cách gần.”

      Hơi nóng của thả ra, át lên mặt ta. Chỗ ta bị hôn qua cũng có cảm giác khác thường nào. Trong lòng cũng có thấp thỏm kích động. Nhưng mà nghĩ đến nụ hôn, ta chợt nhớ đến nụ hôn trộn máu của ta với Trình Tranh.

      Vừa nghĩ tới, mặt liền nóng lên, ta vội vàng cắn môi dưới, bài trừ tà niệm, trong lòng xoáy động xuất ba chữ to:mỹ, nhân, kế!

      việc này cho dù chỉ là hời hợt ta vẫn phải làm thế nào đây? Huống chi trong lòng ta sư thúc gia kiêu ngạo, việc thành ra như vậy, cắn cái cũng sợ chảy máu ba thước. Xem như chủ động đưa tới cửa, ta cũng dám cười mà hưởng thụ.

      Nhưng ta lại dám cự tuyệt, cực hình bức bách.

      Đông Phượng Lệ nhìn ta hồi lầu, đột nhiên cười : “Ta biết, tuy ngươi luôn miệng chống chế, nhưng lòng vẫn luôn ngưỡng Trình Tranh. Còn ta cũng thể phụ tình Sở Tu Trúc. Nụ hôn khi nãy là ta nhất thời kích động. Xin lỗi.”

      Ngoài miệng như vậy, tay lại như cũ nắm bả vai ta buông lỏng, cả người cơ hồ cùng ta dính vào chỗ, nhiệt độ người của truyền sang, khiến ta được tự nhiên.

      Ta cúi đầu dám lời nào. Đông Phượng Lệ lại cười : “Thời gian còn sớm nữa, chúng ta trở về thôi.” Dứt lời tay phải thả xuống, dắt tay ta, lại cúi đầu nhìn ngắm ta, hé miệng cười : “Khi ngươi đỏ mặt trông giống hệt như Tu Trúc.” xong, lại đưa tay thay ta sửa lại tóc mai rơi bên mang tai, lúc này mới chậm rãi quay về.

      Ta vài bước, đột nhiên nhận ra: bà mẹ nó, đây phải là chiêu tán kinh điển, “Trông em giống bạn trước của ” hay sao!

      khó hiểu! Tên này rốt cuộc có mưu đồ gì đây?
      Last edited: 8/3/15
      thuyt, PhongVy, Trâu 1 thành viên khác thích bài này.

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 37: Quá khứ Dược Vương
      Editor: Mia Leo

      Sau khi Đông Phương Lệ có hành vi vô lễ với ta ở Dược Viên, có hành động nào phù hợp thân phận nữa. bình thản dắt tay ta đến ngã ba, chỉ vào phía trước cười : "Thư phòng của Dược Hà Hoán ở đằng trước, ngươi gọi ông ta dẫn ngươi ra ngoài. Ta tiện đồng hành cùng ngươi."

      Ta gật đầu tỏ vẻ hiểu, thuận tiện hoang tưởng hình ảnh thiên binh vạn mã chạy ầm ầm tông mạnh vào , đánh bay văng xa, nơi quân đoàn thần thú dẫm đạp qua, khói bụi mịt mù che lấp mặt trời, chừa chút manh giáp nào.

      Ha, rốt cuộc cũng thấy sảng khoái.

      Đông Phương Lệ nhìn ta tới gõ cửa phòng Dược Hà Hoán. Ta với ông ta, ông ta liền xoay người khóa cửa dẫn ta ra ngoài.

      Mà đường đường Thiếu chủ đại nhân lại vẫn đứng tại chỗ đưa mắt nhìn chúng ta, dường như muốn đứng thành hòn vọng phu.

      Chuyển qua hai khúc quanh xong, ta nghiêng đầu dùng khấu hình miệng hỏi Dược Hà Hoán: " nghe được sao?"

      Dược Hà Hoán gật đầu cái.

      Ta chớp chớp mắt, vừa giống như con cua ngang vừa lên tiếng hỏi ông ta: "Ta có thể hỏi vài câu về Dược tiên sinh được ?"

      Ông ta đưa mắt nhìn phía trước, cũng để ý đến ta.

      Ta thấy ông ta ngầm đồng ý, tiến nhanh tới bước hỏi: "Dược tiên sinh vốn tên là gì? Lúc trước ông ấy có từng ở trong Ma Giáo hay ?"

      Dược Hà Hoán mím môi lời nào.

      Ta kéo tay áo ông ta.

      Dược Hà Hoán kéo ta tiếp tục về phía trước.

      Ta dở khóc dở cười, chỉ đành phải lên tiếng gọi: "Đường chủ!"

      Ông ta chợt đứng lại, hất tay áo thành hình vòng cung đẩy ta văng ra ngoài. Ta kịp chuẩn bị, liền mất thăng bằng ngã bật ra sau, lưng đập vào tường thạch bích. Sau khi đưa tay dựa vào tường mới ổn định trở lại. Tuy ta bọc quanh thân lớp áo rất dầy nên có bị chấn thương, nhưng dù thế vẫn dọa ta giật mình.

      Dược Hà Hoán liếc lấy ta cái, đột nhiên đưa tay kéo cổ tay ta, sải bước nhanh về phía trước. Ta bị ông ta kéo lảo đảo ra khỏi cửa động, rồi dẫn tới rừng tùng lân cận, đến lúc tuyết ngập ngang gần đầu gối mới dừng chân, chợt buông ta ra.

      Ta mất thăng bằng té ngửa lên mặt tuyết. Dược Hà Hoán cúi đầu nhìn ta, tiếng động : "Dược tiên sinh nhà người và ta có gần hai mươi năm tình đồng môn. Ta quen gọi ông ta là Yên Nhiên."

      Ông ta im lặng lúc, rồi dùng khấu hình miệng : "Chẳng qua cái tên cũng hề có ý nghĩa gì. Ta và ông ta đều là trẻ mồ côi, tên cũng chỉ tùy tiện gọi chơi, khi chán đổi cái khác."

      Ông ta : "Yên Nhiên và ta là môn hạ của Quỷ tiên sinh. Từ bé cùng nhau tu tập Kỳ Hoàng cơ quan. Năm hai mươi lăm tuổi cũng là lúc Quỷ tiên sinh từ trần, bọn ta liền bắt đầu chia cách. Tuy hai người bọn ta là đồng môn, nhưng tính tình lại khác biệt rất xa. Ông ta bảo thủ, ăn xổi ở (1), tuân thủ nghiêm ngặt bổn phận. Còn ta lại thỏa mãn với sở học, chỉ cần phát điều mới lòng ta liền tò mò, hề quan tâm đến sống chết của người khác."

      Ta kiên nhẫn nhìn miệng của ông ta.

      Đây chính là chỗ tốt của việc nhảm rồi. Khi hỏi ông ta câu, ông ta có thể trả lời ngươi mười câu. Toàn bộ nội dung đều ràng, cần hỏi thêm vấn đề khác.

      Ông ta chậm rãi : "Cho nên mấy năm sau, ông ta liền nổi danh thần y diệu thủ Dược Vương, ta lại thể gia nhập chính đạo, bất đắc dĩ phải đầu nhập làm môn hạ của Ma Giáo. Nào ngờ lại như cá gặp nước. Ma Giáo ít quy củ giáo điều, cho dù ta thí nghiệm người sống cũng có gì kỳ lạ. Lâu ngày ta càng thuận buồm xuôi gió. Dần dần, ta tự nhận y thuật sớm hơn Yên Nhiên năm phần, vậy mà lại sống an phận ở phương Bắc. thân y thuật của ta giống như Cẩm Y Dạ Hành, cho dù uyên thâm nhưng ít kẻ hiểu. ngày khác, ta rốt cuộc nhịn được truyền tin đến ông ta khoe khoang. Ai ngờ tháng sau, ông ta lại cải trang mặc áo vải bình dân tới tìm ta nương tựa."

      "Ông ta ông ta chịu nỗi muốn đến xem chút, muốn xác định ra ta khoác lác hay là . giờ giang hồ loạn, người khác biết Dược Vương sớm rời khỏi Dược Vương Cốc. Sau khi ông ta nhìn thấy nghiên cứu của ta, tuy tán thành, nhưng lại cũng là thích thú say mê. Cho nên liền định trốn ở đây nhìn ta làm việc. Bởi vì trời sinh tính tình mềm yếu, ràng khát khao muốn học hỏi, nhưng cũng dám dính máu tay."

      Dược Hà Hoán vẫn khép ánh mắt chuyện, đến đây lại đột nhiên giương mắt nhìn ta, đôi tay nắm quyền cái: "Ông ta gạt ta! Ông ta chính là mật thám chính đạo phái tới. Ta vốn tưởng ông ta mê nghiên cứu, ai ngờ ông ta đến trộm tin tức truyền báo cho chính đạo. đời này ta chỉ tin mỗi mình ông ta, thế nhưng ông ta lại lợi dụng tình đồng môn hơn hai mươi năm của chúng ta để gạt ta!"

      Ông ta mặc dù có lên tiếng, nhưng hơi thở lại dồn dập, hai mắt trợn tròn, khác gì gào thét.

      Ta cũng hết sức khiếp sợ, những chuyện sinh hoạt thường ngày ở Dược Vương Cốc chợt lên: Dược tiên sinh dạy ta cách dối, dạy ta làm sao để cởi dây thừng xích sắt trói người, dạy ta làm sao để phân biệt người khác hay giả. . . . .

      Cái đó chẳng phải chính là lớp học gián điệp hay sao?

      Chả trách ta cảm thấy Dược tiên sinh giống người thường, hóa ra lại là 007 trong giới võ hiệp.

      Ta điều chỉnh tâm trạng, vội vội vàng hỏi tới: "Vậy ông ấy ở Ma Giáo bao lâu? Là do ngài phát sau đó sau khi ông ấy chạy ra ngoài, hay là ông ấy tự mình rời ?"

      Dược Hà Hoán hít sâu mấy hơi, cũng khôi phục ngữ điệu chậm rãi: "Dĩ nhiên là ta phát . Ông ta nuôi Tuyết Điêu để truyền tin tức đến chính đạo. Sau khi bị ta phát , liền chết con lông dẹp súc sinh này, phế võ công của ông ta, bẻ tay chân của ông ta, rồi ném ông ta vào trong hang rắng để ông ta tự sinh tự diệt. ngờ ông ta gặp may mắn, buổi tối hôm đó chính đạo liền phát động công kích, chúng ta vội vàng rút lui khỏi Trung Nguyên, khiến cho ông ta thoát khỏi kiếp."

      Ta nghe mà rét run cả người, khỏi cả giận : "Ông ấy là sư đệ của ông! Hai người lại có hơn hai mươi năm tình nghĩa đồng môn, sao ông có thể làm như vậy với ông ấy?"

      Ông ta cười lạnh: "Thế lúc ông ta bán Ma Giáo sao nghĩ tới tình nghĩa đồng môn hai mươi năm của bọn ta? Đến khi rơi vào thế hạ phong lại niệm tình cũ, đời nào có chuyện tốt như vậy!"

      Ta khẽ cau mày: "Ma Giáo và ông dù sao cũng là hai chuyện khác nhau. Ông ta mật báo cho chính đạo tin tức của ma giáo cũng là vì tốt cho ông. Dược tiên sinh từ trước đến giờ tính tình nhân hậu. Ông lại là sư huynh của ông ấy. Ta tin tưởng nếu Ma Giáo bị tiêu diệt, ông ấy cũng liều tính mạng bảo vệ ông chết!"

      Dược Hà Hoán oán hận : "Tổ chim bị phá trứng há có thể còn nguyên. Ta chấp chưởng Dược đường với hai tay đầy máu tanh, đám người trong chính đạo sao có thể buông tha ta được? Huống chi toàn bộ tâm huyết của ta đều đổ ở đây. Nếu ông ta đánh phá Ma Giáo, chính là muốn cho ta sống bằng chết!"

      Rống hết lại phất tay áo, mặt như phủ băng nhìn ta: "Chuyện cũng qua mười hai năm, bản thân mình muốn cái gì đều chẳng được. Nếu như ta với ngươi rằng trong hang rắn đó hề có rắn độc, đồng bọn Yên Nhiên phát Tuyết Điêu lập tức chạy tới cứu , như vậy ngươi có tin ? Nếu ngươi tin, ta cũng tin ông ta bảo vệ ta chết!" Dứt lời liền muốn xoay người rời .

      Ta vội vàng lên tiếng hỏi: "Là phải ?"

      Cho nên lúc trước ông ta mới , mấy năm trước tha cho Dược tiên sinh mạng?

      Dược đường chủ dừng bước lại đảo mắt nhìn ta, trong ánh mắt ánh lên nét giễu cợt, đôi môi chậm rãi mấp máy: "Là hay giả có gì khác biệt? Tóm lại ông ta nhặt được cái mạng, cũng tóm lại nằm thoi thóp giường bệnh gần năm, võ công mất hết, vả lại còn sống tù túng ở trong Dược Vương cốc dám ra ngoài. Dạng người thích tự do, náo nhiệt chốn đông người như ông ta, sống khổ sở như thế chẳng phải càng thú vị hơn việc giết chết ông ta hay sao?"

      Ông ta hừ tiếng, nhìn ta khinh bỉ: "Người ta gì ngươi cũng nghe răm rắp, đúng là gỗ mục thể đẽo. Nên ngươi bị người khác bán còn giúp đếm tiền!" Dứt lời vừa hất tay áo lên, cũng quay đầu lại, sải bước mà về phía sơn động, bỏ mặc ta ở mặt tuyết trắng.

      Ta trợn mắt há mồm nhìn ông ta tức giận đùng đùng rời , lát sau cười khổ tiếng.

      Chậc, Droppy (2) kiêu ngạo này đứng lên chút cũng được sao.

      Ta bò dậy, vỗ vỗ bông tuyết người, từ từ trở về địa bàn của Đông Phương Trữ.

      Mới vừa bước vào tầng hai, khu phố buôn bán lại trở nên đáng sợ: người đứng canh cửa hành lang biết chạy nơi nào, cửa động đen nhánh mở rộng ra, nhìn có chút cảm giác lạnh lẽo.

      Ta chỉ ngẩn người, nhìn thấy ai cả, bèn vào trong tiệm Nhạc đường chiếm cái ghế, nhìn giống như con khỉ có búi tóc ngồi ngây ngẩn suy nghĩ.

      Dù sao ta cũng phải là nhân vật chính có vận số cực hên, bước lầm xông vào hang hổ có khác gì muốn khiêu chiến tính mạng.

      Hai tay đỡ cái trán, ta tưởng tượng con người đại biểu Dược tiên sinh: ‘Sư phụ, sư phụ. Dược Hà Hoán muốn dồn người vào chỗ chết hay là mắt nhắm mắt mở cho người đường thoát?

      Con người kia nháy mắt hỏi ta: ‘Có gì khác nhau sao? Dù sao sái gia (ta) vẫn còn sống.’

      Ta gấp gáp: ‘Đương nhiên là khác nhau! Ta còn muốn dựa vào người để rút ra kinh nghiệm, xem coi vị sư huynh này của người rốt cuộc có nhân hay . Nếu ông ta muốn giết người, ta sao có thể tin tưởng vào đề nghị của ông ta được cơ chứ? Rơi vào trong tay ông ta sợ là càng gặp nhiều khổ sở. Nghĩ đến đó tim ta đập thình thịch liên hồi.’

      Ông cười to: ‘Ta còn khó hiểu tại sao ngươi lại nổi tính nhiều chuyện, ra muốn dựa vào chuyện của ta để tham khảo!’

      Cười xong lại nháy mắt với ta: ‘Này, ông ta dù thế nào cũng là sư huynh của ta. Nếu ông ta đáng tin, ta sao có thể lãng phí sức lực luồn quanh mấy vòng để giúp ngươi cầu trợ ông ta?’

      Ta chợt hiểu ra, ở trong lòng ôm quyền cảm tạ thân thể kiện khang của điện thoại di động sư phụ, cứ như người ở bên cạnh.

      vấn đề trọng đại thuận lợi giải quyết, ta khỏi cảm giác mình người như yến, lúc này tạo thế cá chép vẫy đuôi (3) từ ghế bành nhảy xuống, chợt thấy đối diện là khuôn mặt xa lạ cười nhìn ta. Nhìn dáng điệu có vẻ nhìn ta rất lâu.

      cũng kỳ quái, lần đầu tiên ta đến Ma Giáo cũng nhìn thấy nhân vật khiến cho người e ngại như vậy.

      Mặt của ông ta tuy rất bình thường, mũi cao mắt lớn, nhưng tổ hợp lại hết sức theo hướng tích cực, vừa nhìn liền tràn đầy phong phạm của người chính đạo.

      Ở Ma Giáo đợi lâu rồi, nhìn thấy gương mặt như vậy giống như ở trong bóng tối nhìn thấy chút ánh nến, nhìn hơn nữa cảm thấy thân thiết mà còn cảm động đến rơi nước mắt.

      Nhưng lại sinh lòng nghi ngờ.

      Người này từ đâu đến?

      Ta nghi ngờ nhìn ông ta, người nọ vẫn nhìn ta chớp, miệng nở nụ cười. Cứ như vậy mắt to trừng mắt hồi lâu, vẫn là ta định lúc kém chút chút, nhìn sang chỗ khác hắng giọng, cất tiếng cười hỏi: "Xin hỏi ngài là?"

      Người kia cười : "Ta là Mặc Tiềm."

      Mặc Tiềm…?

      Ta ngẫm nghĩ, rốt cuộc cũng nhớ được chút thông tin về ông ta.

      Dược Hà Hoán khi đánh giá Điển cũng thuận miệng đề cập tới, hai người Đông Phương Trữ tín nhiệm nhất chính là tình nhân giường của Nhạc Tâm Nhi, và người còn lại chính là Mặc Tiềm.

      Ông ta cũng là trong bốn Trưởng lão, xếp hạng đầu bảng.

      Ta lập tức đứng lên, cung kính hành lễ: "Mặc trưởng lão!"

      Mặc Tiềm thản nhiên nhìn ta thi lễ, cười khoát tay : "Gọi trưởng lão quả lạnh nhạt rồi. Ta và Đông Phương Trữ là giao tình thân thiết, con là con của ông ấy. Gọi ta tiếng Mặc thúc cũng quá đáng." Vừa vừa nháy nháy mắt với ta, "Bọn Nhiếp Tâm vẫn chờ ta tới chơi ván bài cửu, con gọi ta mấy câu, cũng xem như ta gặp vận may."

      Ta chỉ đành cười gọi mấy tiếng, rồi chúc ông ta tiền tài cuồn cuộn, chặt chém bốn bên.

      Ông cười ha ha: "Cái con nha đầu miệng lưỡi ngọt. Tốt, hôm nay Mặc thúc ta vui vẻ, cho con xem chút ảo thuật vui đùa!" xong liền dùng tay áo che kín khuôn mặt, lát sau, chỉ nghe thấy đằng sau tay áo của ông phát ra tiếng răng rắc hơi , nghe giống như tiếng bắp rang nổ trong lò vi ba.

      Tiếng lốp bốp càng ngày càng dày đặc, ta giật mình hoảng sợ, trợn to cặp mắt theo dõi tay áo có chút rung rung của ông. Đôi tay giơ lên trước ngực, tùy thời chuẩn bị ôm đầu tránh né. Chỉ sợ hồi ông ta làm giống như bắp rang nổ bùm phát.

      Dùng loại ảo thuật này làm lễ ra mắt, có phải có chút máu tanh hay ?

      Cũng may chỉ vang vài tiếng bắp nổ, sau đó liền rút quân lặng lẽ. Ông ta rốt cuộc cũng lộ mặt, nhìn ta nhếch miệng cười tiếng: "Đồ tôn ngoan, còn nhớ ta ?"

      Hàn Tuần!

      Từng tướng mạo đến giọng của ông đều biến thành Hàn Tuần!

      Ta sợ đến run rẩy, "Hàn Tuần" vội vàng kéo ta cười : "Đừng sợ đừng sợ, đây là dịch dung và súc cốt. Con chẳng phải là tiểu đệ tử Phái Thanh Dương sao? Ở Phái Thanh Dương ta chỉ nhận biết mỗi mình lão già đó, cho nên chỉ có thể hóa trang thành lão để trêu chọc con cho vui vẻ."

      Ta liên tục cười khổ: "Trưởng lão chưa nghe sao? Ngày Ma Giáo đến tìm kiếm con, ông ấy tự mình tự sát. Con nhìn thấy người xuất lại ở nhân gian, tự nhiên giật mình. . . . . ." Vui vẻ? Dạ dày ta cũng suýt muốn ói ra rồi!

      "Hàn Tuần" nghe lại liên tiếp xin lỗi: "Xin lỗi xin lỗi, ta mới vừa từ phía Tây trở lại, rất nhiều việc cũng quá quan tâm ràng, cho nên dọa con khiếp sợ!" Vừa vừa lấy tay thay đổi khuôn mặt.

      cũng kỳ quái, mặt ông ta giống như phải da thịt mà giống như cao su dẻo, chỉ kéo mấy cái liền biến trở về bộ dáng ban đầu. Mặc Tiềm lại cười : "Đông Phương Trữ và ta thân thiết, con của ông ấy cũng xem như con của ta. Về sau nếu con có chuyện gì buồn bã cứ đến tìm ta. Mặc thúc đây bản lãnh khác có, nhưng bản lãnh chọc cười lại thuộc hạng đầu đấy!"

      Ta giật khóe miệng lễ phép cảm ơn, trong lòng ngầm bản lãnh chọc cười đâu thấy, bản lãnh dọa người quả đứng hạng nhất.

      Mặc Tiềm thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ dọa người, lại giơ tay lên xoa đầu ta, cười híp mắt : "Vào thôi, cha con sớm nghe con trở lại, thấy con vẫn có xuống, còn cười với ta rằng con rất sợ người lạ!"

      Ta cười mỉa hắc hắc he he.

      Vô nghĩa, xông vào cửa nhìn thấy Giáo chủ đại nhân đánh đập với người khác cũng coi như ổn, nếu bắt gặp ông ta hành hạ người khác làm sao đây? Ta nghĩa chính nghiêm từ thảo luận với ông ta về vấn đề chính tà vẫn giả bộ nhìn thấy à? Đây chính là dính dáng đến vấn đề lón, ở trong ma giáo thảo luận với Đại Ma đầu có trình độ suy nghĩ biến thái mà thảo luận chuyện thiện ác thị phi, phải muốn ta quá nhàn rỗi đến ngu xuẩn hay sao?

      Vì an toàn cho sinh mạng bé bỏng của ta, ta vẫn tiếp tục sợ người lạ.

      Mặc Tiềm với ta mấy câu liền muốn chặt chém bốn phương, vì vậy hai bên tạm biệt.

      Ta đưa mắt dõi theo bóng ông ấy lên tầng hai mới xoay người trở về. Trong lúc xuống bậc thang đột nhiên suy nghĩ: Mặc Tiềm am hiểu Thuật Dịch Dung, lại rất được Đông Phương Trữ trọng dụng, bên cạnh ắt phải có tình báo chứ. Hơn nữa ông ấy còn là trưởng lão đệ nhất, xem như mới vừa trở về, tai mắt bế tắc, nhưng những người khác trong ma giáo há có thể đề cập đến những chuyện về ta. Tại sao ta đến đây cũng là chuyện quan trọng hàng đầu, ắt cũng cho ông ấy biết trước chứ?

      Ông ta cố ý dịch dung thành Hàn Tuần cho ta xem, giống như phải đơn giản như vậy.

      Lý do là chọc ta chơi quả có phần gượng ép chút. Dù sao ta cũng phải đứa trẻ lên ba, nhìn ảo thuật cũng có thể cười hớn hở vui mừng.

      Hơn nữa ông ta cố tình tìm ta chuyện, lại cố ý cường điều về việc giao tình với Đông Phương Trữ cũng có chút kỳ quái.

      Chẳng lẽ. . . . . . Ông ta cũng có trùng chủ ý với Nhiếp Tâm sao?

      Nhưng vẫn chưa phải giống. . . . . .

      Trăm mối tơ vò vẫn có cách nào giải, ta cứ suy nghĩ nhập tâm để ý đến chốc lát tới điểm cuối ở hành lang rồi. Ta vội vàng lấy tay chà xát mặt dẹp tạp niệm qua bện, giả bộ khuôn mặt ngây thơ như suy nghĩ gì cả.

      Ra khỏi hành lang, nhìn thấy Đông Phương Trữ đứng ở trong vườn nhổ cỏ. Ông ta nhìn thấy ta liền ném cái cuốc xuống, đứng dậy cười : "Tình nhi về rồi à? Khi nãy con gặp Mặc thúc chưa?"

      Ta sớm thành thói quen nhìn ông ta hóa trang thành nông phu, vì vậy sắc mặt vẫn như thường, cười : "Vừa gặp xong. Mặc thúc hóa trang thành Hàn Tuần làm con giật cả mình."

      Đông Phương Trữ cười to: "Ông ta là lão tiểu tử. Trời sinh thích bắt nạt trẻ con!" Ngưng cười lại thở dài , "Chẳng qua cả đời của ta, cũng chỉ có người bạn như ông ta. Tất cả tính mạng của bản thân ta đều có thể chút do dự giao cho ông ấy. Tất cả chuyện quan trọng cũng chỉ có giao cho ông ấy mới khiến ta an tâm."

      Ta gật đầu cái, thuận miệng : "Tình nghĩa của giáo chủ và trưởng lão khiến người ta hâm mộ."

      Đông Phương Trữ cũng thừa nhận, mà nhìn chằm chằm ta.

      Ta chân tướng, cũng nhanh chóng liếc nhìn ông ta cái, càng nhìn càng thấy trong mắt ông ta chợt lóe lên niềm thất vọng.

      Thất vọng?

      Đông Phương Trữ cười rũ mắt xuống, nhàng lắc đầu: "Có lẽ tiếng cha còn phải chờ chút rồi ! —— Ta giữ lại cho con chén canh tròn đặt bàn, nhân lúc còn nóng mau ăn !"

      Ta hiểu ra sao gật đầu đồng ý, xoay người bước vào phòng, chung quy lại cảm thấy ông ta mới vừa thất vọng hình như phải bởi vì cách xưng hô của ta với ông ta.

      Như vậy bởi vì cái gì đây?

      Chú thích:
      (1) ăn xổi ở : Chỉ tính chuyện tạm bợ trước mắt, suy nghĩ đến chuyện lâu dài.
      (2) Droopy: [​IMG]
      (3) Cá chép vẫy đuôi (鲤鱼打挺 – Lý Ngữ Đỉnh): Động tác nằm thẳng người, giơ hai chân sau rồi đột nhiên dùng lực phát động 2 chân làm cả người đứng lên. VD: Bật tôm
      Last edited: 12/5/15
      thuyt, PhongVyTrâu thích bài này.

    5. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      Chương 38: Cam kết ngày xưa
      Editor: Mia Leo (*******************)

      ông già nhà kế bên từng , khi ngươi ngồi tán gẫu với con nhóc tóc vàng ở bên cạnh lò lửa, và khi ngồi tán gẫu với lão già hom hem như ta, ngươi cảm thấy tốc độ trôi qua của thời gian hề giống nhau. Cho nên rất dễ nhận thấy, con nhóc tóc vàng có siêu năng lực khiến cho thời gian chạy cực nhanh.

      Vì vậy ta rất muốn biết, rốt cuộc Ma Giáo giấu trắm con nhóc tóc vàng kia ở đâu.

      Dĩ nhiên ta phải ám chỉ cuộc sống mỗi ngày của ta đều tiêu dao khoái hoạt, vui đến quên cả trời đất. thực tế, cuộc sống mỗi ngày của ta ở Ma Giáo đều trong trạng thái khẩn trương cao độ, kèm với nặng nề, khó nhọc. Mỗi ngày, vừa mở mắt chính là bắt đầu diễn giả tạo với những người quỷ quái tinh ranh: giả bộ ngu ngốc lạnh nhạt với Đông Phương Trữ, giả bộ ngượng ngùng kinh hoàng với Đông Phương Lệ, giả bộ bàng hoàng đồng tình với Điển, giả bộ tự ti bất đắc dĩ với Nhiếp Tâm và giả bộ hoa si nông cạn với những người tới khuyên ta cầm binh nối nghiệp gia đình. . . . . .

      Giống như cưỡng bách kỳ thủ nghiệp dư mỗi ngày vừa mở mắt liền đại chiến liên hồi với bốn, năm cao thủ cấp chín. Chưa đề cập đến việc bị thua hay chiến thắng trong trận đấu, đối thủ miệt thị hay coi trọng ta. Chỉ riêng tới áp lực tích tụ ngày ngày trong lòng khiến ta bị chèn ép nặng nề. Sống ở trong núi biết năm tháng trôi qua ra sao, bên ngoài hang động đều là mảng tuyết trắng, gió thổi rít gào. Ma Giáo lại tổ chức các loại ngày lễ Trung Nguyên. Cho nên đối với ta, hôm nay chính là ngày hôm qua lặp lại, tháng này với tháng trước cũng có gì khác nhau.

      Lúc đầu còn cảm thấy lo âu bất đắc dĩ, tới sau lại chỉ còn chết lặng. Đếm từng ngày trôi qua trong chết lặng, bất tri bất giác thời gian cũng qua nhanh.

      Vào ngày thứ hai ta đến Ma Giáo, ta tự làm cho mình bản ghi chú ngày tháng. Mỗi buổi tối hằng ngày, ta đều tô tròn đánh dấu ngày lên nó. Đến ngày thứ ba trăm, ta còn thừa dịp lúc ngồi chồm hổm trong nhà xí để len lén khóc lần.

      ra ta cũng biết tại sao lại khóc. Chẳng qua ta cảm thấy mờ mịt lại sợ hãi, giống như đứng ở sườn treo vách đứng, biết rất ràng đó là đường cùng, nhưng vẫn ôm trong lòng chút may mắn nhoi vô vọng, cứ cheo leo như thế cũng gần năm.

      Cuộc sống về sau như thế nào? Ta cũng biết nữa, có lẽ phải là của chính ta.ddlqd

      Ngày thứ ba trăm năm mươi, Đông Phương Trữ dần dần có chút dấu hiệu sắp tạ thế.

      Ông tuy thường ngày đều trồng rau nuôi heo. Cách mười ngày lại hội họp bàn luận chuyện trong giáo với các Trưởng lão. Tính cách cũng có gì tốt, thế nhưng lượng thức ăn ông ta dùng dần dần vơi , thức dậy còn sớm hơn bình thường, khi chuyện với ta ánh mắt của ông thỉnh thoảng khẽ chớp mắt liên tục, giống như phải cố gắng tập trung tinh thần.

      Ta khỏi thấp thỏm, vội vàng nghĩ đối sách. Đêm hôm đó, ta mường tượng cẩn thận từng khuôn mặt mỗi người ta gặp trong Ma Giáo. Cuối cùng cũng phát , đếm tới đếm lui, người ta có thể tin tưởng cũng chỉ có mỗi Dược Hà Hoán mà thôi.

      Nhưng xem như là ông ta, cũng bởi vì ông ta biết Dược tiên sinh mà ta tin ông ta bảy phần. Người này hề ranh giới cuối cùng, tuy ta kính trọng những điều ông ta dày công nghiên cứu, nhưng thể tin vào lời cam kết hay nhân phẩm của ông ta.

      Haizz, tứ cố vô thân.

      Chuyện cho tới bây giờ, cũng chỉ còn có thể ôm câu ‘thuyền tới đầu cầu ắt thẳng’ để tự an ủi mình.

      Biết có biện pháp đành phải cố níu kéo. Dù sao cũng có việc gì làm, ta liền tiếp tục quan sát tình trạng thân thể của Đông Phương Trữ, tiếp tục đánh dấu từng ngày. Mỗi ngày trôi qua, ánh mắt cũng giấu được người vùng góc chết. thầm suy tính phải làm sao mới có thể giữ được cái mạng khi có biến cố xảy ra. Cho dù là vô ích cũng được, đối phó tạm thời cũng là ám hiệu tích cực.

      Cứ như vậy ngày qua ngày, mãi cho đến ngày thứ bốn trăm.

      Đông Phương Trữ dường như cũng đếm ngày giống ta. Sáng sớm hôm đó, ông ta liền dẫn ta đến thư phòng, cầm bàn tay ta lộ vẻ mặt ôn hòa, hỏi ta: "Tình nhi! Con đến Ma Giáo cũng hơn năm rồi, những chuyện nên thấy hay nên thấy cũng có chút thay đổi. Theo ý kiến của con, ra Ma Giáo tốt hay xấu, những việc làm, hành động là đúng hay sai?"

      Ta suy nghĩ chút, cẩn thận đáp: "Ma Giáo hình phạt nghiêm khắc, lạm dụng dược vật khống chế giáo chúng cấp thấp. Cho dù vốn bốn lời đối với giáo chúng bản môn cũng tính là quá tốt, chứ đừng đến việc mua bán binh khí độc dược vốn cũng phải là nghề nghiệp nghiêm chỉnh. Vậy mà con nghe , hình phạt của Ma Giáo ở ba mươi năm trước càng thêm nghiêm khắc, giáo chúng hung hãn tàn bạo lại chỉ có thể miễn cưỡng ấm no. Vì vậy con nghĩ, Ma Giáo có thể có được ngày hôm nay là phát triển nhảy vọt. Công lao của giáo chủ quá vĩ đại, chẳng qua sức của người khó có thể xoay chuyển trời đất.."

      Đông Phương Trữ cười lặp lại câu cuối: "Đúng vậy, sức của người, khó có thể xoay chuyển trời đất. . . . ."

      Ông im lặng lúc, đột nhiên : "Tình nhi, ta biết mấy ngày này con cũng chỉ giả bộ hồ đồ. ra con cũng biết, thân thể của ta e rằng thể trụ lâu được nữa."

      Ông vừa vừa tăng lực tay, năm ngón tay tựa như sắt đúc. Cổ tay của ta nhất thời đau nhức, nửa cơ thể cũng dần bị mất tri giác. Chân mềm nhũn té ở bên chân ông ta, ta thở hổn hển đáp: "Con . . . . . con biết ." Lời ra khỏi miệng liền cảm thấy vị chua ở cuống họng.

      Kẻ ngu cũng biết tại sao ông ta lại đột nhiên thay đổi thái độ. năm nay ta sống như nuôi con heo mập. Nhưng món ăn sạch trước kia đều tinh lọc ra ngoài, có lẽ tới lúc giết thịt hưởng thành quả thắng lợi.

      Nghĩ đến đó ta cảm thấy tuyệt vọng: nếu ông ta cố ý muốn dùng ta làm thuốc, ta có cơ hội để chạy thoát sao? Tất cả mọi phương pháp chạy trốn trước đều chẳng qua là ta nằm mơ mộng mà thôi. Thực tế rất tàn khốc, ông ta cho ta bất kỳ đường sống nào.

      Ta quỳ mặt đất thể động đậy, Đông Phương Trữ lại vẫn từ ái nhìn ta, mỉm cười: “Biết là tốt rồi. Ta e là cũng chừng ba tháng là hết. năm qua con chưa bao giờ cầu ta bất kỳ điều gì. Mỗi lần nghĩ đến ta cảm thấy áy náy vô cùng. Bây giờ ta liền cho con thoả mãn tâm nguyện. Con muốn ta làm cho con chuyện gì? Chỉ cần con nó, ta tận dụng mọi khả năng để thực nó.”

      Muốn ông ta làm chuyện gì?

      Đây là bữa tối thơm ngon dành cho tội phạm chuẩn bị tử hình sao?

      Ta châm chọc ông: “Con muốn trở lại phái Thanh Dương.”

      Đông Phương Trữ quả nhiên thở dài hơi: “Tình nhi ơi Tình nhi, bọn họ muốn chứa chấp con. Con cần gì phải cứ cố chấp với bọn họ chứ?”

      Ta cười tiếng: “ phải khi nãy giáo chủ vừa , chỉ cần con , ngài tận dụng mọi khả năng để thực sao?”

      Đông Phương Trữ lại thở dài: “Con đúng bướng bỉnh!” Thở dài hồi lâu lại hỏi, “Con chỉ muốn trở lại phái Thanh Dương?”

      Ta nhắm mắt im lặng, trong đầu hồi tưởng lại gương mặt Trình Tranh. Nhưng trong lòng lại chút kinh hoảng nào, có lẽ ta sớm là heo chết sợ nước sôi rồi.

      Đông Phương Trữ xoa đầu ta, hồi lâu giọng : “Nếu như con muốn , vậy liền …”

      Cái gì? Ta chợt mở mắt lên nhìn ông, trong lòng mang nỗi ngờ vực lẫn niềm vui sướng, hiểu ông ta rốt cuộc có ý gì.
      Nguyện vọng cuối cùng của tội phạm tử hình là “thả ta ”. Cho nên bọn cường đạo thả chạy sao?

      Đùa à?

      Ta chăm chú nhìn Đông Phương Trữ, ông ta im lặng chốc lát, quả nhiên bổ sung: “Ta gọi Mặc Tiềm cùng con. Hai người nhanh về nhanh, chớ trì hoãn đường. Khi đến phái Thanh Dương cũng đừng kinh động người khác. Chỉ cần nhìn xa xa rồi nhanh chóng quay về… Quay về nhìn ta lần cuối.”

      Ông xong câu cuối cùng khẽ nhìn ta cách thâm ý. Ta cảm thấy cả người lạnh run, nhưng lại thay đổi suy nghĩ. Hôm nay ở phía Bắc, đại bản doanh của Ma giáo. Tỷ lệ ta có thể chạy thoát rất cho nên mới giữ bổn phận đàng hoàng, trêu chọc thị phi. Nhưng khi tới Trung Nguyên chính là con dê béo giữa bầy sói. Cho dù võ công của Mặc Tiềm cao hơn nữa sao có thể luôn canh chừng ta suốt mười hai canh giờ? Chỉ cần có thể nghĩ ra biện pháp để ta chạy thoát, đến lúc đó ta chính là đá chìm đáy biển. Các ngươi còn có thể bắt ta ngoan ngoãn quay lại chịu chết cũng rất khó khăn!

      Chủ ý được quyết định xong, ta khỏi vui vẻ ra mặt. Dù thế vẫn cố gắng kiềm chế để cười quá càn rỡ. Đông Phương Trữ nhìn ta cười : “Ta biết bây giờ con rất vui vẻ, cũng cần phải kiềm chế! Cha con chúng ta sống chung hơn năm, cũng xem như bốn bề hòa thuận. Hôm nay ta sắp phải rời xa, coi như là ta dùng nguyện vọng này, để đổi lấy tiếng cha con của con được ?”

      chung bởi vì lượng của ông ta quá , lời càng về sau càng lơ mơ ngập ngừng, giống như cạn kiệt hơi sức.

      Ta dĩ nhiên bởi vì câu của ông ta mà cảm thấy đồng tình thương tiếc. Dù sao dùng chữ này đổi với cơ hội sống, cuộc giao dịch này ràng ta kiếm lời. Lúc này ta tỏ vẻ khổ sở, cắn môi cái, giọng kêu ông: “Cha.”

      Đông Phương Trữ thở dài ra hơi, nở nụ cười: “Tốt, đứa bé ngoan.” Lại nâng đôi tay ta: “ dọn dẹp chút . Chăm sóc tinh thần tốt, sáng sớm ngày mai liền lên đường, sớm về sớm!”

      Ta mừng rỡ, miệng cảm ơn ríu rit. Sau đó ta liền lui ra ngoài. Buổi chiều lúc đến châm cứu, xin Dược Hà Hoán kể lại ông ta nghe.

      Dược Hà Hoán nghe ta kể tóm tắt, liền cau mày: “Giáo chủ vốn có suy nghĩ muốn bắt ngươi để chế dược. Nếu ông ấy phân phó ta thay người điều dưỡng thân thể. Bây giờ làm sao có thể bởi vì áy náy mà thả ngươi trở về phái Thanh Dương? Trong đó nhất định có tình, chừng Giáo chủ sớm biết ngươi vàng thau lẫn lộn, cho nên thả ngươi ra ngoài để thử dò xét động tác của Đông Phương Lệ. Nếu quả nhiên mắc mưu đánh lén ngươi, giá họa cho Mặc Tiềm, Giáo chủ có thể mượn cơ hội này để bài trừ Đông Phương Lệ, rồi mang con của mình trở về kế vị - Ông ấy thời gian là ba tháng, chỉ sợ chưa phải , mà để thử dò xét động tĩnh của Thiếu chủ.”

      Ta cười lạnh: “Ai quan tâm ông ta rốt cuộc có ý đồ gì. Ta cũng phải là chim ưng của Ma giáo, nào có đạo lý nhìn thấy trời xanh lại muốn giương cánh bay cao? Chỉ cần để ta vào Trung Nguyên. Xem như tỷ lệ đắc thủ chỉ có phần mười, ta cũng muốn thử lần. Về phần mâu thuẫn của Giáo chủ và Thiếu chủ, cũng phải mối bận tâm của ta. Đường chủ yên tâm, ta bỏ những loại thuốc có dính líu đến ông ta người Mặc Tiềm.”

      Dược Hà Hoán cau mày nhìn ta hồi lâu, tìm ra cái hộp giao cho ta, : “Đây là mấy loại thuốc mê, độc dược và huyễn thuốc bình thường của Dược đường, ngươi tự chọn mà mang theo . Tuy bỏ thuốc người Mặc Tiềm cũng có gì, những thứ này chỉ là mặt hàng phổ thông. Bất kỳ tên lâu la bình thường nào cũng có thể lấy được. Chuyện kia ta chỉ suy đoán vậy chứ chắc là .”

      Dừng chút lại : “Chỉ là Mặc Tiềm rất nhạy bén, có nhiều kinh nghiệm đoán ý trong bụng người. Chưa chắc ngươi có thể chạy thao1t dưới mí mắt của ông ta. Nếu như ngươi chạy thoát bị bắt trở về, vậy đừng trách ta trở mặt vô tình mà ngồi yên làm ngơ.”

      Ta gật đầu cười khổ: “Ta cũng biết như vậy. Những điều đường chủ làm cho ta, ta đều nhớ kỹ trong lòng. Nếu ta có thể chạy thoát, tất nhiên đến trước mặt Dược tiên sinh , sư huynh của người nghĩa khí ngút trời, là người tốt!”

      Dược Hà Hoán liên tiếp khoát tay: “Đừng dùng danh từ người tốt để giày xéo ta! Ngươi muốn chọn cái gì liền chọn , chọn xong rồi nhanh lên!”

      Ta gật đầu đồng ý, cơ hồ vơ vét toàn bộ mọi thứ ở trong hộp giấu người. Rồi chạy tới Công Đường trộm vài cây đào tinh xảo. Bấy giờ mới vui vẻ trở về chỗ Đông Phương Trữ, bước vào gian phòng chuẩn bị ít hành trang.

      Giữa trưa ngày thứ hai, ta mang bọc của mình đến trước mặt Mặc Tiềm.

      Sau khi Mặc Tiềm cười híp mắt bảo đảm nhất định hoàn thành nhiệm vụ liền từ biệt Đông Phương Trữ, vừa ra sơn động híp mắt chỉ mắt cá chân của ta: “Chớ tính toán với Mặc thúc của con. Tháo mấy sợi dây thép giấu cổ tay, cổ chân xuống .”

      Ta nháy nháy mắt, cười : “Mặc thúc đừng làm rộn, đây là bao cổ tay và nẹp bảo vệ chân con mới mượn ở Công Đường. Bây giờ tháo ra lấy gì buộc lại được! Võ công ngài cái thế, còn sợ trông nổi con nhón như con sao? Cùng lắm ngài ghi nợ trước, đợi xa hơn về phía Nam, đến nơi ấm áp chút, con thay áo đơn, thuận tiện tháo mấy sợi dây thép kỳ quái này. Ngài thấy vậy được ?”

      ra bây giờ ông ta muốn ta tháo ra cũng sao cả. Ta cố ý lộ cho ông ta nhìn thấy, ngoại trừ sợi dây, còn có thuốc mê giấu trong ống tay áo và bọc đồ, chân còn giấu cây dao , trong này này còn nhét mấy sợi dây thép… Điều có dùng cho việc gì nhưng đặc biệt dự sẵn để cho ông ta tịch thu mà thôi. Thứ chân chính hữu dụng ngược lại giấu rất bí mật cách thản nhiên. Như vậy liền đánh cuộc ông ta có coi thường ta hay mà thôi.

      Nếu đánh cuộc thắng ta liền gặp lợi, còn nếu thua ta đành phải suy nghĩ những cách khác.

      Mặc Tiềm quả nhiên chịu bỏ qua, rút mấy câu dây da bò từ trong bọc đồ của mình đưa cho ta, cười : “Nha đầu, con sợ cái gì? Mặc thúc võ công cao cường, sao thể bảo vệ nỗi mình con nhóc như con? Cất mấy cái sợi dây này , tránh cho việc đả thương mình, ta lại phải giải thích với cha con!”

      Thái độ ông ta kiên quyết chịu phản bác. Ta cãi cọ vài câu liền làm bộ mặt xụ mặt xuống, uất ức nghe lời ông ta dùng dây da bò cột lại, tháo mấy sợi dây thép sắc bén đưa cho ông ta bảo quản. Lúc này, Mặc Tiềm mới ôm chặt ta, thi triển khinh công đến trấn dưới. Khi vào trong trấn mua hai con ngựa chạy đường dài, con chạy được liền bán đổi con khác. Mỗi ngày, ngoại trừ ăn cơm và ngủ ra, toàn bộ đều ngồi lưng ngựa, chạy nhanh giống như người vội vã chạy về chịu tang vậy.

      Chạy liên tục như vậy, đến ngày thứ năm mới đến trấn ở Trung Nguyên.

      Trấn tuy lớn nhưng cũng đầy đủ mọi thứ. Trong khu chợ phố, từ thợ may, son phấn đến tiệm bán cơm đều có đủ. Chẳng qua dân chúng hành động nhanh nhẹn, dũng mãnh chút. Mới vừa đến đầu phố nghe thấy bà chủ ở cửa tiệm ăn đứng ở lầu hai chống nạnh mắng: “Cái con mèo chết tiệt này, bắt được con chuột nào lại còn dám ăn trộm thịt khô của ta. Tao mà bắt được mày, nhất định lột da, rút gân mày!” Suy nghĩ ta khẽ động, chỉ vào tiệm ăn này cười : “Vào chỗ này ăn , con mèo cũng thích thịt khô ở đó, nhất định là thức ăn cũng quá tệ!”
      Last edited by a moderator: 14/5/15
      thuyt, PhongVy, Trâu 1 thành viên khác thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    Trạng thái chủ đề:
    Không mở trả lời sau này.