1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Chọc Không Nổi, Trốn Không Xong - Mèo Mặt To Thích Ăn Cá (Full - Đã có eBook)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. thuyvy2711

      thuyvy2711 Active Member

      Bài viết:
      401
      Được thích:
      206
      nhảy hố :v mong có truyện mới sớm
      Ky2999 thích bài này.

    2. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 14: Đại hội chọn rể
      Editor: Diễm mỗ.

      Ta trở lại rồi đây, sorry mọi người nhé >”<


      Đến tham tuyển cũng có vài người là con cháu nhà quan, gia thế cùng quan chức cao lắm, vì vậy Ngụy triết đến làm mọi người rất kinh ngạc, chưa đến thân phận cao quý là trưởng tôn của Tả tể tướng, chỉ dùng thân phận võ Trạng Nguyên được Hoàng đế bổ nhiệm làm ngự tiền thị vệ làm cho nhiều người cực kỳ hâm mộ rồi.

      Tháng sau Ngụy Triết chính thức trở thành ngự tiền thị vệ, trong khoảng thời gian này rất bận, có thể bớt thời gian đến đây đủ thấy coi trọng lần đại hội này.

      Vì tả Tể Tướng hơn sáu mươi, có ý cáo lão về quê, mấy đứa con trai chết sớm cũng ăn chơi trác táng khó thành việc lớn, cũng may người con cả trước khi mắc bệnh qua đời sinh ra Ngụy Triết vô cùng thông minh ngay từ lúc bé.

      Cháu đích tôn mặc dù xuất sắc nhưng thích võ thích văn, làm tả Tể Tướng trọng văn khinh võ vô cùng ủng hộ, tiếc rằng ngay từ Ngụy triết có chính kiến riêng của mình, áp đặt quản thúc chỉ làm phản tác dụng, vì thế tả Tể Tướng biết uổng bao nhiêu tóc bạc, theo số tuổi tăng trưởng của Ngụy Triết tỉ lệ thuận với mức độ cố chấp, tả Tể Tướng càng thêm thở dài thở ngắn, bởi tuổi lớn chẳng sống được mấy năm, đành phải buông tâm thỏa hiệp.

      Ngụy Triết ngồi xuống chỗ được sắp xếp ở vị trí đầu tiên từ đầu tới cuối, cách Diệp Thao tương đối gần.

      Hách Quang Quang len lén dùng khóe mắt liếc nhìn Ngụy Triết ngồi nghiêng phía trước cách nàng cái bàn, thân áo xanh, thân hình thẳng tắp, bả vai dày rộng mạnh mẽ, từ góc độ của nàng chỉ có thể nhìn nghiêng mặt của , làn màu da lúa mì tráng kiện, sống mũi cao thẳng.

      Tuy chỉ nghiêng người lại thêm quay mặt, nhưng chỉ vỏn vẹn thế này vô cùng ràng khiến người khác cảm thấy phong độ hiên ngang, là người làm việc lớn.

      quan sát, đột nhiên Ngụy Triết quay đầu, đôi mắt thẳng nhìn vào ánh mắt vụng trộm quan sát của Hách Quang Quang.

      Mày kiếm bay xéo, ánh mắt trong trẻo, mũi cao vuông với môi, chiếc cằm vuông vắn, cả người xem ra hết sức tuấn lãng có hồn, xứng với thân hình cao lớn cùng khí chất xuất chúng của , làm tiêu điểm cho dù đến bất cứ nơi nào.

      Sắc mặt Hách Quang Quang lúc trắng lúc xanh, cứng ngắc mở to mắt buông quạt xếp, cảm thấy ánh mắt chiếu lên người nàng quan sát lập tức đứng ngồi yên, lúc nàng căng thẳng biết làm thế nào tầm mắt sắc bén hoài nghi dời sang phía Vương viên ngoại.

      Thở phào nhõm, Hách Quang Quang nâng tay run rẩy lau mồ hôi lạnh.

      Vương viên ngoại đứng ở phía trước lớn tiếng mấy câu khách sáo, sau đó liền giới thiệu quy tắc cùng mấy việc có liên quan trong đại hội lần này.

      Quy tắc hề phức tạp, đầu tiên thiên kim Vương gia lên sân khấu đàn khúc xem như cảm tạ mọi người bỏ thời gian đến tham dự đại hội lần này, sau đó những người tham tuyển được gặp riêng Vương tiểu thư lúc, vì tuyển chồng là việc lớn cả đời, nên Vương viên ngoại để nữ nhi của mình tự chọn người cho riêng mình.

      Người dự thi quá nhiều, thời gian lại có hạn, mỗi người chỉ có thời gian ly trà, nếu trong khoảng thời gian này có thể lưu lại ấn tượng tốt với Vương tiểu thư, được mời đến lương đình bên hồ chuẩn bị so tài vòng tiếp theo, còn người được tiếp tục tham gia thi, thích lưu lại xem náo nhiệt hay lập tức rời cũng được.

      "Ngươi biết ?" Tả Trầm Châu nghi ngờ hỏi Hách Quang Quang vì Ngụy Triết ngồi ở gần mà căng thẳng, nếu biết người như Bạch Mộc Thanh có gì kì lạ, nhưng Ngụy Triết là người đức cao vọng trọng, phải kẻ phàm phu tục tử có thể quen biết được.

      " biết." Lần này Hách Quang Quang trả lời hề áp lực, lần này nàng láo.

      "Vậy phản ứng vừa rồi của ngươi là gì?" Tả Trầm Châu chất vấn, cặp mắt lạnh nhạt của Diệp Thao cũng mang nghi vấn lia về phía Hách Quang Quang ràng trời nóng lại liên tiếp phải lau mồ hôi.

      " là binh, ta là tặc, nhìn thấy sợ hãi theo bản năng có gì là lạ? tin các ngươi mà hỏi ." Hách Quang Quang liếc mắt cười lạnh .

      Liếc nhìn Diệp Thao sắc mặt vẫn chưa khá hơn, Tả Trầm Châu hả hê cảnh cáo: "Tốt nhất ngươi đừng dối trá, nếu đừng mong sống dễ!"

      Hách Quang Quang vừa trải qua kinh hồn bạt vía còn liên tiếp bị uy hiếp liền nổi giận, dữ tợn trợn mắt nhìn Tả Trầm Châu hừ lạnh: "Tùy ngươi, ai thèm sợ ngươi!"

      Sau lưng bỗng nhiên truyền đến thanh vỗ tay ào ào, dọa Hách Quang Quang giật mình, nhìn lên phía trước, chỉ thấy trẻ dáng người thướt tha đầu che lụa trắng chầm chậm lên trước đài, phía sau có nha hoàn ôm cổ cầm theo sau.

      ra là mỹ nhân tới, chẳng trách đám người phía sau kích động như vậy, thế này mới giống động dục chứ, đúng là phải để tên thị vệ với nha hoàn từng nghi ngờ nàng động dục tới nhìn để học hỏi! Hách Quang Quang thầm oán, hai mắt lại sáng lên nhìn chằm chằm nhất cử nhất động đều mỹ lệ động lòng người của Vương tiểu thư.

      Đẹp quá! Chẳng trách tiếng tăm lại lớn như vậy, tuy rằng thấy được dung nhan đằng sau lụa che mặt, nhưng chỉ riêng dáng người mềm mại, khí chất dịu dàng này làm cho người ta thể rời mắt rồi.

      Nhìn trái nhìn phải, phát Diệp Thao, Tả Trầm Châu còn cả Ngụy Triết vừa đến đều yên lặng nhìn lên đài.

      đám háo sắc! Hách Quang Quang thầm mắng trong lòng, trong lòng có chút vui.

      "Tiểu nữ xin được bêu xấu." Giọng mềm mại như bàn tay gãi vào lòng người, vừa tê lại vừa ngứa.

      Dứt lời, tiếng đàn uyển chuyển liên tục vang lên, mọi người trong phòng ồn ào tán thưởng nàng lập tức im bặt, tất cả đều lặng yên nghe tiếng đàn du dương êm ả.

      Từ vẻ mặt mọi người cũng có thể nhận thấy cầm nghệ của Vương tiểu thư xuất chúng, Vương viên ngoại đứng bên quan sát phản ứng của chúng thanh niên tài tuấn vì thế mà vô cùng đắc ý, quay đầu lướt qua nữ nhi đắm chìm trong tiếng đàn mà gật đầu hài lòng.

      Tiếng đàn như nỉ non, tựa như dòng suối trong suốt chậm rãi chảy theo dòng, vừa giống như người con dịu dàng mềm mại thầm , trong chờ mong lộ ra chút sợ sệt, trong vui sướng lại mang theo tia ưu sầu, tiếng đàn lúc nhanh lúc chậm, lại có khi trầm khi bổng, khéo léo giãi bày tâm tư phức tạp của tiểu nữ nhi cũng như khát vọng của nữ tử khuê phòng gặp được phu quân nhưng lại sợ được vận mệnh xem trọng.

      Tài đánh đàn của Vương tiểu thư xuất chúng, lại vì thân bạch y làm cho cả người thanh tân thoát tục, hàm ý của tiếng đàn kiểu này nếu như được nữ tử khác gảy ra có thể bị người ta chỉ trích là càn rỡ biết xấu hổ, nhưng dưới cảnh tượng đặc biệt lúc này, được thiên kim Vương gia thanh tân như bách hợp gảy ra chỉ làm người nghe thấy sinh lòng thương tiếc.

      "Đàn thế này chưa hay bằng mẹ ta." Tâm tư hai nam nhân bị tài đánh đàn cao siêu cùng tiếng đàn tuyệt mĩ thu hút bỗng dưng bị câu của Hách Quang Quang kéo lại thần trí.

      Diệp Thao cùng Tả Trầm Châu đều vui vẻ liếc nhìn Hách Quang Quang ràng chẳng hiểu gì về kĩ năng đàn, sau đó lại tiếp tục lắng nghe tiếng đàn.

      "Ta mà, mẹ ta đàn hay hơn nàng ấy nhiều!" Hách Quang Quang lần nữa nghiến răng cường điệu, nàng có thể chịu đựng bản thân mình bị người ta bắt nạt, nhưng thể chấp nhận việc có gì nổi bật của nàng mà người mẹ xinh đẹp xuất sắc bị người khác xem .

      "Câm miệng!" Diệp Thao nhàn nhạt thấp giọng trách, thành công làm cho Hách Quang Quang còn muốn cường điệu ngậm miệng lại.

      khúc đàn kết thúc, chúng thính giả như say như mê lúc lâu sau mới lấy lại tinh thần, ào ào vỗ tay, tiếng ca tụng hoặc hoặc giả liên tục ngớt, hận thể thổi phồng dáng dấp cùng tài nghệ của Vương tiểu thư lên tận mây xanh.

      Phong thái Vương tiểu thư thanh nhã đứng dậy, khom người bày tỏ cảm tạ với mọi người khen dứt miệng.

      Vương viên ngoại đắc ý cười ngừng dùng mắt để dấu vết đảo qua mặt mấy người lão coi trọng, cuối cùng dừng gương mặt Ngụy triết thất thần tâm tư biết bay đến nơi nào, khó hiểu giật giật đôi mắt , ưỡn thân hình phát tướng đến gần khẽ cúi người lễ độ hỏi: "Ngụy Trạng nguyên chẳng hay cảm thấy khúc nhạc tiểu nữ đàn ra chưa vừa tai?"

      Ngụy Triết khôi phục tinh thần, hai mắt vì hồi ức mà lộ ra nhu hòa lập tức trở nên lạnh lùng trở lại, mở miệng : "Vương viên ngoại khiêm tốn rồi, tài đánh đàn của lệnh ái trác tuyệt, là người có cầm nghệ xuất sắc nhất trong mười mấy năm nay Ngụy mỗ được gặp."

      Nghe vậy, Vương viên ngoại yên lòng, thở phào nhõm : "Đại nhân quá khen, tài đánh đàn của tiểu nữ tuy rằng tồi, nhưng thân phận đại nhân ngài bất phàm, thấy danh môn khuê tú ít, so với những tiểu thư nhà quan từ được danh sư dạy bảo, tiểu nữ sao có thể so được."

      "Vương viên ngoại mới khiêm tốn, lời Ngụy mỗ ngoa, cầm nghệ của người do trình độ người thầy chỉ là thứ yếu, nhận thức của bản thân mới là quan trọng, Người duy nhất có thể so sánh với lệnh ái mà Ngụy mỗ biết đó là mẫu qua đời nhiều năm." Ngụy Triết nhắc tới mẫu trong mắt lại lộ ra hoài niệm.

      " ra vừa rồi là đại nhân nhớ tới người . . . . . . Thứ cho tiểu nhân ngu muội hiểu lầm đại nhân." Vương viên ngoại xin lỗi.

      " sao." Ngụy Triết khoát tay áo, tỏ ý muốn tiếp.

      Vương viên ngoại hiểu ý, xoay người trở lại trước đài, : "Lát nữa tiểu nữ ở trong đình bên cạnh xin đợi các vị, theo thứ tự sắp xếp chỗ ngồi, bắt đầu từ hàng thứ nhất tính từ đông sang tây, do số người đông đảo, Vương mỗ nhất thời nghĩ ra cách tốt, những thượng khách ngồi ở sau kính mong chớ nóng nảy, trong lúc chờ đợi nếu các vị nhàm chán có thể tùy ý dạo, đến phiên trở về là được."

      Tất cả mọi người tham gia đại hội lần này đều ôm mục đích cho riêng mình, vì vậy cho dù bất mãn cũng biểu lộ ra, rối rít mở miệng để Vương viên ngoại yên tâm, bọn họ kiên nhẫn chờ đợi.

      Khi Vương tiểu thư xuống đài muốn ra ngoài xảy ra việc ngoài ý muốn, bị nha hoàn ôm đàn cẩn thận đụng vào làm loạng choạng, kêu lên tiếng gắng gượng ổn định thân hình để bị ngã xuống, vừa thở hơi may mắn bị bêu xấu trước mặt mọi người, nhưng khăn che mặt đầu lại rơi xuống, ngay lập tức gương mặt phù dung tinh xảo lộ ra trước mắt mọi người.

      Hách Quang Quang ban đầu nghe tứ huynh đệ Vương gia khoe khoang muội muội của bọn đẹp đẹp tuy rằng nghe rất hăng hái, nhưng trong lòng ra lại ôm suy nghĩ "Nhất định là khoa trương", ai ngờ lúc này được nhìn thấy diện mạo Vương mỹ nhân mới biết hóa ra tứ huynh đệ kia hề lung tung, muội muội của bọn quả đẹp tưởng, chẳng trách tiếng tăm lại vang xa như vậy, thanh niên tài tuấn ngại xa xôi đến đây nhiều thế này, cho dù người đến vì giáp thảo cùng nửa tài sản của Vương gia rất nhiều, nhưng đến vì gương mặt tuyệt mỹ này cũng ít.

      Mặt trái xoan trắng noãn, ngũ quan khéo léo tinh tế, đôi mắt sáng như sao vì kinh hãi mà lên bối rối, cả người đều đẹp như từ trong tranh bước ra, giống đực trong sảnh đại thể đều bị mê đắm quên cả hô hấp, ngây ngốc mở to mắt sói hau háu nhìn.

      Vương tiểu thư vội vã dùng khăn che lại mặt, bất chấp giữ lễ nghi, cúi đầu bước nhanh ra ngoài.

      Nha hoàn làm sai sợ tới mức trắng bệch cả mặt nhìn sang Vương viên ngoại, dám nán lại ôm đàn theo sát phía sau chủ từ nhà mình chạy ra ngoài.

      "Tiểu nha đầu chân tay vụng về, khiến chư vị chê cười rồi." Sắc mặt Vương viên ngoại khẽ biến thành thẹn ôm quyền về phía mọi người.

      đám nam nhân bị mỹ sắc câu hồn tất nhiên đáp lễ tán dương, cái gì mà"Mỹ danh lệnh ái danh xứng với thực" , cái gì mà "Danh bất hư truyền" , cái gì mà"Đẹp như tiên trời" ... Toàn những câu làm cho người khác nghe mà nổi cả da gà.

      “Tuy rất xinh đẹp, nhưng so với mẹ của ta vẫn còn kém lắm." Hách Quang Quang nhìn theo hướng Vương tiểu thư rời xoa xoa cằm cảm thán.

      Tả Trầm Châu liếc nhìn Hách Quang Quang vẫn nhắc tới mẹ, rất nể tình mà châm chọc: "Mẹ ngươi nếu tài mạo đều Vương mỹ nhân danh khí hẳn là phải vang xa mới đúng, sao mà mười mấy năm qua chưa từng nghe danh nữ nhân tài mạo song toàn kia có nữ nhi tên là Hách Quang Quang? Mẹ mà xuất sắc thế này nữ nhi hiển nhiên thua kém, vì sao ngươi ngay cả đánh đàn mà chữ cũng biết?"

      Tả Trầm Châu ràng tin lời Hách Quang Quang , Diệp Thao ở bên cạnh tuy chưa gì, nhưng vẻ mặt vừa nhìn biết suy nghĩ cũng giống Tả Trầm Châu.

      "Là mẹ ta qua đời sớm, chưa kịp dạy ta đánh đàn biết chữ mà thôi!" Hách Quang Quang bất mãn gườm Tả Trầm Châu cái, tiếp tục , "Còn ta dáng vẻ giống cha nhiều hơn, cha thường tiếc là ta chỉ di truyền phần ba vẻ đẹp của mẹ, nếu ta nhất định đại mỹ nhân nổi tiếng xa gần."

      Chỉ có phần ba vẻ đẹp dáng vẻ cũng tầm thường, nếu Hách Quang Quang láo, vậy nữ tử xinh đẹp gấp ba lần nàng như thế nào? Sợ là còn đẹp hơn Vương tiểu thư phương danh lan xa rất nhiều, gọi là thiên hạ đệ nhất mỹ nữ chắc cũng quá đáng.

      Diệp Thao và Tả Trầm Châu từng bị Hách Quang Quang lừa gạt, đối với lời của nàng đều mang hoài nghi, ai nghĩ rằng là .

      "Còn nữa, phải ai cũng thích trương dương, mẹ ta thích phiền toái, bình thường chỉ đánh đàn cho ta và cha nghe, mặc dù khi đó ta còn nghe ra hay dở, nhưng mẹ vừa gảy đàn có chim chóc sà xuống bay quanh mẹ, cho đến khi đàn xong mới bay . Các ngươi xem, có thể thu hút được chim chóc nhảy múa với tiếng đàn tài đánh đàn chẳng phải người bình thường nào có thể sánh bằng đúng ?" Hách Quang Quang vì vui nên giọng điệu hơi lớn chút, khiến cho Ngụy triết thính giác vô cùng tốt quay đầu lại nhìn.

      Tầm mắt tìm tòi lập tức làm Hách Quang Quang vốn còn muốn tán dóc ngậm chặt miệng, hoảng sợ cầm quạt xếp che trước mặt.

      "Sao vậy? Ngươi ‘lại’ làm tặc đấy hả?" Tả Trầm Châu chế giễu Hách Quang Quang chột dạ tránh né tầm mắt của Ngụy Triết.

      Cho đến khi tầm mắt dừng người nàng rời , áp lực biến mất Hách Quang Quang mới bỏ quạt xuống, thấy Ngụy Triết rời khỏi đó, nghĩ lại vẫn sợ mà vỗ ngực, vừa rồi ánh mắt Ngụy Triết lia sang đây quá mức khủng bố, lần là đủ rồi, mong rằng có lần nữa, tim gan yếu ớt của nàng chịu nổi nỗi khiếp sợ ấy.

      Vì ngồi ở hàng trước, lâu sau Diệp Thao cùng Tả Trầm Châu người trước kẻ sau bị mời sang đình cách vách, Hách Quang Quang vừa định đứng dậy ra ngoài chút ai dè cũng bị hạ nhân mang gặp Vương tiểu thư.

      Gặp mặt rất đơn giản, Vương tiểu thư mang theo khăn che mặt quan sát người tới, hỏi mấy vấn đề có liên quan đến gia thế nhân phẩm, cuối cùng đưa tờ giấy cùng bút cho đối phương viết lên tên của mình.

      Tướng mạo Hách Quang Quang tuy làm Vương tiểu thư hài lòng, có điều phương diện về gia thế tốt, hơn nữa khi Hách Quang Quang "cầm" bút lông vẽ giấy lung tung vòng tròn tuyên bố bản thân biết viết chữ thất vọng mặt Vương tiểu thư càng đậm, muốn lập tức loại bỏ, nhưng ngại vì là biểu đệ của Diệp Thao, nhìn sư cũng phải nể phật, cố nén bất mãn cầm tờ giấy vẽ ba cái vòng tròn đặt vào xấp giấy “ qua”.

      Hách Quang Quang lúc sắp quay đầu lại buông mi nhếch miệng cười với Vương tiểu thư sắc mặt tốt, lòng khen: "Vương tiểu thư đẹp người lại đánh đàn hay, tại hạ bội phục."

      Lời khen đơn thuần mang mục đích làm sắc mặt Vương tiểu thư ấm lại đôi chút, gật gật đầu với Hách Quang Quang hời hợt : "Đa tạ Hách công tử khen ngợi."

      Hách Quang Quang được hạ nhân dẫn đến lương đình bên hồ, nhìn thấy Ngụy Triết cùng đám người Diệp Thao mới ngỡ ngàng biết mình "Qua cửa" rồi !

      Bước chân chần chừ chậm lại muốn qua đó, nơi đó có người Ngụy gia nàng tránh còn chẳng xong, hơn nữa nàng lại là nữ nhân, nàng biểu tồi như thế mà cũng qua cửa, nhỡ đâu cuối cùng sơ sẩy bị bắt cưới người ta làm sao đây?

      Càng nghĩ lại càng lo, Hách Quang Quang dứt khoát dừng bước, xoay người nhấc chân muốn rời , đột nhiên, người từ đỉnh đầu vụt qua đáp lại ở phía trước vững vàng ngăn lại đường , người này chính xác là Ngụy Triết.

      Ngụy Triết đứng trước mặt Hách Quang Quang, cặp mắt chăm chú nhìn người hai mắt rối rít nghĩ cách chạy trốn, ánh mắt đăm chiêu nhìn lên mặt Hách Quang Quang.

      Hách Quang Quang hiểu vì sao người này lại nhìn nàng như vậy, chẳng lẽ nàng trúng nhìn ra nàng là kẻ trộm nên định bắt nàng? Nghĩ như vậy da đầu Hách Quang Quang lập tức run rẩy, rụt cổ cúi đầu rầu rĩ cầu xin: "Ngụy đại nhân, tiểu dân chưa từng làm chuyện gì mất tính người, ngàn lần xin ngài đừng bắt tiểu dân tới nha môn thẩm tra."

      Hách Quang Quang vừa vừa nghĩ cách thoát thân bất chợt cằm bị bàn tay siết chặt nâng lên, tầm mắt kịp né tránh lập tức đối diện thẳng với hai mắt sáng ngời của Ngụy Triết, dãy dụa phía dưới cũng thoát được, chỉ cảm thấy bàn tay to lớn kia giống như kìm sắt chặt chẽ cố định cằm nàng, làm thế nào cũng thoát ra được.

      Dũng khí của Hách Quang Quang biết lại chạy nơi nào lười biếng, hai chân cực kì có tiền đồ mà run lẩy bẩy.

      Khi Hách Quang Quang sợ đến mức vừa mở miệng muốn kêu cứu, giọng nghi hoặc khó hiểu của Ngụy Triết chợt vang bên tai: "Các hạ rất nhìn quen mắt, chúng ta từng gặp nhau chưa?"

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 15: Vô sỉ

      Editor: Diễm mỗ

      "Ngụy đại nhân, xin hỏi ngài có thể buông Biểu thiếu gia của tệ trang ra được chứ?" Đột nhiên thanh hơi vui của Tả Trầm Châu truyền đến từ phía sau Ngụy Triết.

      Ngụy Triết khẽ nhíu chân mày, nhìn Hách Quang Quang mặt trắng bệch lông mi run rẩy ngừng thêm chốc lát, cuối cùng bằng lòng buông tay ra, xoay người đối diện với Tả Trầm Châu ôm quyền : " có lỗi, Ngụy mỗ đường đột."

      Hách Quang Quang vừa được tự do nhảy vọt hai bước về sau Tả Trầm Châu, khom khom lưng dám nhìn Ngụy Triết, chân của nàng vẫn run lẩy bẩy, tim đập thình thịch, điều cha nàng muốn nhất là nàng tiếp xúc với người của Ngụy gia, hận thể tóm lấy lỗ tai nàng lệnh cho nàng nhìn thấy người Ngụy gia là phải trốn, đừng đến chuyện, kể cả chạm mắt nhìn cũng được. Thế mà hôm nay dưới tình huống này, chẳng những mấy lần chạm mắt, nàng còn chuyện với Ngụy Triết nữa, biết cha mà biết có tức giận đến mức giậm chân .

      "Vị huynh đài này là biểu đệ của Diệp trang chủ? Sao chưa nghe qua Diệp trang chủ còn có biểu đệ?" Hai mắt Ngụy Triết chứa nghi ngờ nhìn Hách Quang Quang toàn thân đều núp phía sau Tả Trầm Châu, trí nhớ của tương đối tốt, nếu gặp qua người có khả năng điểm ấn tượng cũng có, biểu đệ này của Diệp Thao chắc chắn chưa từng thấy qua, có điều cảm giác quen thuộc này từ đâu mà đến?

      "Biểu thiếu gia vừa mới đến nhờ cậy, người biết nhiều lắm, Ngụy đại nhân chưa từng nghe qua cũng có gì là lạ." Ngữ khí của Tả Trầm Châu khách sáo mà xa cách giải thích.

      " ra là như vậy, là Ngụy mỗ lỗ mãng quấy nhiễu đến Biểu thiếu gia quý trang, Ngụy mỗ xin được tạ lỗi, hi vọng đừng trách." Ngụy Triết được giáo dục tốt, mặc dù gia thế hiển hách bản thân lại có triển vọng, nhưng hề ỷ thế hiếp người, danh tiếng vô cùng tốt.

      "Ngụy đại nhân quá lời rồi." Tả Trầm Châu cười nhạt lễ xong xoay người dắt người như dắt đà điểu vào trong đình.

      Hách Quang Quang hề giãy giụa, ngoan ngoãn theo, tránh xa Ngụy Triết là điều quan trọng nhất.

      Đình rất lớn, số người vượt qua kiểm tra nhiều, vào bên trong hề chật chội, vì có chung mục tiêu, cho dù tình cờ được ở chung chỗ nhưng nhiệt tình cũng quá nhiều, sau cùng đều tự cảm thấy thú vị tốp năm tốp ba mỗi người tìm nơi ngồi xuống, vừa uống trà vừa kiên nhẫn chờ đợi.

      Hách Quang Quang dám tiếp tục chạy loạn, an tĩnh ngồi bên Diệp Thao và Tả Trầm Châu, mặc dù lúc nào cũng có thể cảm giác được ánh mắt của Ngụy Triết quan sát gần đấy, nhưng vì vừa rồi tỏ vẻ xin lỗi, chắc cũng làm ra hành động nào dọa người, với lại lúc này có “Chỗ dựa vững chắc” ở đây, nàng cần dùng động tác ngu xuẩn vô dụng là lấy quạt che mặt nữa.

      Gần trưa, có hạ nhân tới báo tin vòng sơ khảo chuẩn bị kết thúc, xin mọi người chờ thêm vài phút, Vương viên ngoại rất nhanh tới đây tiếp đãi mọi người qua cửa tới dùng bữa trưa.

      Người qua vòng đầu rất ít, lúc này trong đình tổng cộng đến mười người, người đến tham tuyển mới đầu là trăm có lẻ, cách khác bình quân mười người mới có người tương đối hợp ý Vương tiểu thư, vòng đầu càn quét ra nhiều người như vậy, thử thách kế tiếp biết liệu có khắc nghiệt hơn .

      Hạ nhân vừa rời , lại có người mới vượt qua ải tới, người này phải ai khác, chính là Bạch Tiểu Tam.

      tồn tại của Ngụy Triết mà Hách Quang Quang vẫn còn kinh hồn táng đảm lập tức càng trở nên phiền não, hơn nữa ánh mắt Bạch Tiểu Tam lúc này mang theo nghi ngờ kém cạnh Ngụy Triết chút nào, nếu phải có Diệp Thao mặt lạnh ở đây, nàng chắc chắn Bạch Tiểu Tam lập tức xông lên tóm áo nàng chất vấn đến cùng nàng có phải là Hách Quang Quang bị hưu kia hay .

      "Ồ, Bạch Tam thiếu gia cũng qua cửa, làm cho Tiêu mỗ giật mình." Bên trong đình phong lưu nam tử chờ đợi có chút kiên nhẫn đứng lên, mang theo ác ý cười .

      Bạch Mộc Thanh sau khi thấy người đó sắc mặt cũng trở nên lạnh nhạt hơn, cười lạnh: "Ngay cả Tiêu đại thiếu gia cũng qua cửa, Bạch mỗ há lại thể vào?"

      Mọi người trong đình nghe cách chuyện giữa hai người này biết giữa bọn họ từng có hiềm khích, nhưng đến từ nơi khác, nên biết hai người này rốt cuộc có hục hặc gì, chỉ biết hai người này là đồng hương.

      "Lời này cũng tự đại. Cũng đúng, Bạch Tam thiếu gia quả có những cái mà Tiêu mỗ bằng được, trước đó vài ngày vừa bị thê tử cưới về chưa được ngày ‘ vứt bỏ ’, huyên náo cả thành đều biết, như thế còn được Vương viên ngoại nhìn trúng, thể thủ đoạn của Bạch Tam thiếu gia cao siêu."

      "Ngươi!" Gương mặt Bạch Mộc Thanh lập tức tối sầm, trợn mắt mỉa lại, "Ngươi đừng có mà sỉ nhục người khác, ai chẳng biết chỉ vì ngươi chiếm được trái tim hoa khôi Túy Hoa lâu mà ghi hận với ta, vừa có cơ hội liền lần hai lượt khiêu khích vu oan!"

      ra là vì sắc mà tranh chấp, mọi người bên trong đình khỏi cười khẽ, ồ ạt lắc đầu, cho dù mâu thuẫn hơn nữa, muốn cạnh khóe đối phương cũng phải xem trường hợp mới đúng.

      "Ta đâu có đặt điều cho ngươi...chuyện ngươi bị hưu truyền khắp phố lớn ngõ , khéo là, vì muốn lưu kỷ niệm, Tiêu mỗ có lòng giữ lại tờ, hôm nay vừa lúc lại mang theo." xong, lấy từ trong ngực ra tờ giấy được gấp chỉnh tề.

      Vẻ mặt Bạch Mộc Thanh lập tức cứng đờ, trợn mắt nhìn tờ “Hưu thư” trong tay đối phương mà nổi khùng, xông lên trước định cướp lại.

      Tiêu đại vốn đề phòng, nhanh chóng lách mình tránh thoát, giơ giơ hưu thư lên hả hê : "Thế nào, thẹn quá thành giận rồi hả? Cho dù ngươi hủy nó sao chứ? Người từng nhìn thấy hưu thư nhiều kể hết, có bản lĩnh ngươi diệt sạch những người xem qua hưu thư ."

      "Ngươi...ngươi đừng có mà khinh người quá đáng!"

      Hách Quang Quang nhìn chằm chằm tờ hưu thư bị Tiêu đại lúc lúc khóe mắt co lại, càng lúc đứng ngồi yên, nếu nhớ lầm, hưu thư có viết đại danh của nàng . . . . . .

      "Ngươi nhích tới nhích lui làm gì vậy?" Tả Trầm Châu nhìn Hách Quang Quang mông như mọc mụn mà cau mày, trong thời gian nửa ngày ngắn ngủi mà liên tiếp xảy ra chuyện.

      ", có, có gì." Hai mắt Hách Quang Quang chằm chằm nhìn hưu thư tay Tiêu đại lắc đầu trả lời.

      "Bạch Mộc Thanh, làm người bất trung bất hiếu bất nhân bất nghĩa. . . . . ." lúc Tiêu đại giơ cao hưu thư lớn tiếng đọc Bạch Tiểu Tam hét lớn tiếng, như phát rồ nhào tới đoạt lại hưu thư.

      Hai nam nhân cướp chạy, rất nhanh trở thành đánh lộn, tờ hưu thư vốn được giữ gìn rất tốt lập tức bị xé thành hai nửa.

      "Tiêu hủy chứng cứ việc này tồn tại sao? !" Tiêu đại giận đỏ mắt, cầm nửa tờ hưu thư còn lại trong tay vò thành cục ném ra ngoài, cục giấy đụng vào cột rồi bắn trở lại, khéo vừa đúng bắn vào chân trước của Diệp Thao.

      "Á." Hách Quang Quang thấy thế nhanh chóng cúi người nhặt cục giấy lên, như tên trộm liếc xung quanh vài lần, lúc này nàng và Bạch Tiểu Tam cùng có chung mục đích, chính là muốn ngay lập tức tiêu hủy chứng cớ, mắt sáng lên nhìn cái hồ cách đó xa, đứng lên định làm bộ như như có việc gì tới đó, nhất thời đề phòng, cục giấy trong tay đột nhiên bị Diệp Thao cướp mất.

      "Ngươi làm gì vậy?" Hách Quang Quang kinh hãi, bất chấp sợ hãi bắt lấy cổ tay Diệp Thao giành lại.

      Diệp Thao thấy mức độ khẩn trương của Hách Quang Quang thua kém Bạch Mộc Thanh chút nào, nghi ngờ trỗi dậy, vung tay đẩy hai tay Hách Quang Quang rồi nhanh chóng mở cục giấy ra, đây là nửa phần sau, ba chữ chói mắt chỗ đề tên ngay lập tức đập vào mắt, chỉ thấy nơi có thủ ấn ràng đề lên tên người: Hách Quang Quang.

      đoán rằng bên trong có mờ ám, nghĩ hóa ra lại là thế này! Gương mặt vốn trầm tĩnh của Diệp Thao nhất thời kinh ngạc, ánh mắt ngờ vực chuyển sang phía Hách Quang Quang yên bất an nhìn : "Hách. . . . . . Quang Quang?"

      "Ai, ai là Hách Quang Quang?" Cảm thấy ánh mắt cách đó xa Bạch Tiểu Tam đột nhiên phóng sang, Hách Quang Quang theo bản năng kẹp chặt hai chân ưỡn ngực ngẩng đầu giả vờ ngây ngốc nhìn lại Diệp Thao.

      Nhìn Hách Quang Quang chột dạ đảo tròng mắt liên hồi, lại quét mắt nhìn sang Bạch Mộc Thanh, Diệp Thao vốn xưa nay thông minh nháy mắt hiểu ra.

      Vì sao Hách Quang Quang thấy Bạch Mộc Thanh liền muốn tránh, vì sao nàng định hủy hưu thư, mà lúc này chỗ đề tên ràng có dấu tay Hách Quang Quang, nhưng lại muốn thừa nhận trước mặt Bạch Mộc Thanh, mọi chuyện đều được sáng tỏ, ngờ bọn họ từng là vợ chồng!

      Nhưng nếu là vợ chồng, làm sao Bạch Mộc Thanh lại nhận ra được Hách Quang Quang? Diệp Thao nghi ngờ khó hiểu.

      Bạch Mộc Thanh mặt thẹn bước lại gần, với Diệp Thao: "Diệp trang chủ có thể đưa lại mảnh giấy kia cho tại hạ chăng? Đây chỉ là do bất mãn bị hưu nên ác phụ Hách Quang Quang kia mới làm nhục tại hạ, khiến chư vị chê cười rồi."

      Hách Quang Quang bị gọi là"Ác phụ" lập tức nổi giận, quắc mắt trợn qua, vươn tay khách khí đẩy ra khinh bỉ : "Bộ dạng như kẻ điên nhà ngươi cũng dám đứng trước mặt biểu ca ta dọa người? Cút sang bên!"

      Bạch Mộc Thanh suýt bị đẩy ngã chật vật sửa sang lại dung nhan trước mấy ánh mắt cười nhạo, biểu đệ của Diệp Thao phải là người có thể đắc tội, đành phải nén giận nhã nhã nhặn nhặn với Hách Quang Quang: "Hách huynh đệ phải."

      "Hách Quang Quang? Ngươi nữ nhân hưu ngươi. . . . . . à. . . . . . bị ngươi hưu tên là Hách Quang Quang?" Ánh mắt kinh ngạc của Tả Trầm Châu vòng vòng lại mặt Hách Quang Quang và Bạch Mộc Thanh.

      "Chính thế." Biết chuyện mình hưu thê bị người ngoài khinh bỉ, mặt Bạch Mộc Thanh nóng rát, cúi đầu lễ độ trả lời, "Lại ác phụ kia thô tục vô lễ liên tiếp làm nhục hạ nhân lại biết tôn kính trưởng bối giống biểu thiếu gia quý trang, nếu phải biết Hách Quang Quang kia còn thân nhân nào đời, chắc tại hạ còn phải nhận lầm ấy chứ."

      Nghe vậy, trong mắt Diệp Thao cùng Tả Trầm Châu thoáng dị quang, ý vị sâu xa quét mắt sang Hách Quang Quang giận đến mức mí mắt giật ngừng.

      "Bạch gia cũng đủ nghĩa khí, biết đáng thương kia mất thân nhân mà vẫn còn đối xử với người ta như vậy, vừa mới rước vào cửa ngày hưu luôn, đây chẳng phải ràng bức người ta vào đường cùng ư?" Tiêu đại sửa sang lại trâm gài bị méo lệch đằng sau cười lạnh tới .

      "Chuyện của Bạch gia tới phiên người ngoài tới quản!" Bạch Mộc Thanh cả giận .

      "Ta có quyền quản việc nhà họ Bạch, nhưng lại có quyền thương tiếc cho bị Bạch Tam thiếu gia ngươi trêu đùa kia."

      Hai người tranh cãi ầm ĩ, những người khác quen nên cũng tới khuyên can, chỉ đứng xem náo nhiệt, cho đến khi cục diện sắp khống chế được Vương viên ngoại vội vàng tới, theo sau còn có nam tử cuối cùng vượt qua khảo nghiệm.

      " có lỗi để cho chư vị chờ lâu, cũng còn sớm chắc mọi người đói bụng, mời theo Vương mỗ tới dùng cơm thôi." Vương viên ngoại mặt mày hớn hở dẫn theo mười người "Con cháu nhà giàu" dùng cơm.

      Lúc rời , Diệp Thao tỉ mỉ đánh giá Hách Quang Quang, cả người non nớt có chút ngây ngô như vậy thấy thế nào cũng giống đàn bà có chồng.

      Bỏ chồng, loại chuyện này cũng chỉ có người như nàng có thể nghĩ ra mà làm được.

      "Sau khi trở về thành thực khai báo cho ta." Khi qua Hách Quang Quang, Diệp Thao mới hạ giọng cảnh cáo.

      Hách Quang Quang bực mình vểnh môi, bất đắc dĩ theo phía sau bọn họ.

      Hôm nay tuyệt đối là ngày nên xuất hành, xem xem chuyện tồi tệ liên tiếp xảy ra, đủ loại xui xẻo, Diệp Thao tuyệt đối là sao chổi, kể từ khi gặp chưa từng gặp chuyện tốt, chuyện xấu cứ năm lần bảy lượt xảy đến!

      Thấy Hách Quang Quang gườm gườm sau lưng Diệp Thao, Tả Trầm Châu khẽ cười tiếng, hả hê giọng : "Vốn ngươi chỉ làm mất hai cái thiệp, chuyện cũng chẳng có gì lớn, nhưng chuyện ngươi cố tình giấu giếm quá nhiều, hơn nữa ngươi lại lừa gạt chủ thượng chuyện lớn, lần này ngươi muốn bình yên rời sợ là thể."

      đợi Hách Quang Quang phản bác, Tả Trầm Châu xong lập tức bước nhanh bắt kịp Diệp Thao.

      "Vô sỉ!" Hách Quang Quang khẽ nguyền rủa, làm mặt quỷ cằn nhằn mắng Diệp Thao đột nhiên dư quang khóe mắt lướt qua thấy Ngụy Triết nhìn nàng, giật cả mình, lập tức im bặt vội vội vàng vàng chạy theo bắt kịp đội ngũ, kiên quyết rời khỏi bên cạnh Diệp Thao, tránh khi cẩn thận lại bị Ngụy Triết bắt được.

      Hơn chín mươi nam tử bị loại cũng được lưu lại dùng cơm, vì số người đông đảo, phòng ăn chật chội, vì vậy tất cả mọi người dùng cơm ở trong đình.

      Thực đơn rất phong phú, bốn người con trai của Vương viên ngoại lúc nào cũng túc trực ở mỗi bàn kính rượu, cảnh tượng rất náo nhiệt.

      Mười người được chọn đều có chung đặc điểm đó là gia cảnh giàu có, vả lại phải nắm quyền hành tài chính gia đình trong tay, nếu như chỉ là con nhà quan thông thường, kể cả gia cơ giàu có nhưng có quyền lấy từ trong nhà khoản tiền lớn, những người như vậy cũng thể vượt qua khảo nghiệm.

      Vương viên ngoại cực kỳ nhiệt tình với Diệp Thao và Ngụy Triết, mọi người ở đây cũng biết hai người này có sức cạnh tranh lớn nhất, mặc dù điều kiện của mình tệ, nhưng so với bọn họ còn chênh lệch khá xa, đều ôm tâm tình an phận diễn trò mà ăn cơm.

      Ai ngờ ngoảnh ngoảnh lại, về sau trong hai người có sức cạnh tranh lớn nhất lại từ bỏ quyền tranh cử.

      Gương mặt Vương viên ngoại tròn lẳn kinh ngạc cũng mau chóng méo xệch, khó mà chấp nhận nhìn Ngụy Triết hỏi: "Vì sao bỗng dưng lại bỏ cuộc?"

      Ngụy Triết nhàn nhạt trả lời: "Hôn của Ngụy mỗ có quyền tự chủ, có lỗi."

      Điểm này Vương viên ngoại hiểu, vội vàng : "Ngụy đại nhân thân phận cao quý, Tiểu dân dám có lòng trèo cao, thân phận tiểu nữ xứng làm chính thất, nhưng trở thành thiếp vẫn có thể, Ngụy đại nhân ngài xem. . . . . ."

      Ngụy Triết áy náy lắc lắc đầu, mình tới chỉ để xem náo nhiệt, có ý định tranh giành mỹ nhân.

      Vậy mà ngươi còn tham gia sơ thí! Vương viên ngoại thầm oán, đanh mặt dám tiếp tục miễn cưỡng, vì danh tiết của nữ nhi, nên có chừng mực hơn.

      Khuyên bên này được sang khuyên bên khác, nhưng sắc mặt Diệp Thao quá lạnh, Vương viên ngoại bị đông cứng đến nỗi dám nhiều lời, bất đắc dĩ phải sang thuyết phục Tả Trầm Châu tính khí ôn hòa, nhưng đáng tiếc, mang giáp thảo ra cũng vô dụng, Vương viên ngoại nghĩ đến Diệp Thao làm sao bỗng nhiên lại thay đổi chủ ý, ràng trước đó nhất định cần phải có giáp thảo.

      Hách Quang Quang cũng nghĩ rằng Diệp Thao và Tả Trầm Châu cứ vậy mà bỏ ngỏ đại hội lần này, có thể ngay tức khắc rời khiến cho tâm tình nàng thoáng tốt hơn, cần lo lắng phải lấy nữ nhân về, cũng cần phải đề phòng Ngụy Triết cùng Bạch Tiểu Tam nữa rồi.

      Tả Trầm Châu sau khi khách sáo vài lời với Vương viên ngoại, rồi cùng Diệp Thao và Hách Quang Quang rời khỏi Vương gia, bọn họ hề lưu lại xem náo nhiệt, vì có chuyện muốn hỏi Hách Quang Quang, nên Diệp Thao đồng ý cho nàng ngồi chung xe ngựa với hai người họ.

      Xe ngựa chở ba người dần dần rời , sau khi rời khỏi Vương gia khoảng hai dặm, Tả Trầm Châu ngồi đối diện Diệp Thao hỏi: " quyết định rồi?"

      "Ừ, cũng còn biện pháp khác." Dứt lời, Diệp Thao lạnh lùng liếc sang Hách Quang Quang vẻ mặt rất vô tội.

      Tả Trầm Châu quét mắt sang Hách Quang Quang lại thở dài, lấy danh tiếng Diệp Thị sơn trang nhà bọn họ, vốn muốn sử dụng thủ đoạn cường đạo để người đời dèm pha, chỉ là giờ chẳng còn cách nào.

      " ngờ Ngụy trạng nguyên cũng rút khỏi, vốn là phần thắng của lớn nhất, lấy lời nịnh nọt của Vương lão đầu sợ rằng còn cam nguyện đưa độc nữ làm thiếp ấy chứ, nạp thiếp có thể lấy được giáp thảo chỉ lợi thiệt, lại còn được thiếp xinh đẹp như vậy." Tả Trầm Châu xoa cằm khó hiểu .

      "Sợ là cũng ôm ý tưởng giống chúng ta." Diệp Thao cười lạnh.

      "Có thể, có điều nếu cũng như thế, vậy trở lực của chúng ta rồi."

      " sao, lâu lắm mới gặp được đối thủ, vừa khéo được đấu với chút." Diệp Thao cười yếu ớt lộ ra tình thế bắt buộc.

      "Ngay cả Võ Trạng Nguyên cũng tính toán như vậy, chúng ta còn sợ gì? Tương lai của Tử Thông còn quan trọng hơn danh tiếng rất nhiều." Tả Trầm Châu nghĩ đến Diệp Tử Thông, thoáng do dự kia lập tức biến mất.

      Hách Quang Quang trừng mắt nhìn người này lại sang người kia, xác định hỏi: "Các ngươi vốn chưa bỏ qua cây cỏ rách kia, là muốn dùng trò trộm cắp ăn cướp phải ?"

      Diệp Thao thoáng nhìn sang hiếm khi tán thưởng cái đầu của Hách Quang Quang.

      "Xem ra ngươi cũng ngu đến mức có thuốc chữa được, ngươi lấy được thiên kim Vương gia chúng ta đành phải ra hạ sách này, giáp thảo giấu ở nơi nào chỉ có mình Vương tiểu thư biết, ngay cả Vương viên ngoại cũng biết , người duy nhất có thể hỏi ra là vị hôn phu mới của nàng. giờ chúng ta có cách nào lại tiện xuống tay với nữ nhân, đành phải chờ giáp thảo đổi chủ sau mới nghĩ biện pháp." Tả Trầm Châu hiếm khi tốt bụng tường tận giải thích với Hách Quang Quang vừa trải qua ngày kinh hoàng, vì cũng sợ nàng tiết lộ ra ngoài, đúng ra chắc chắn rằng nàng có bản lĩnh hoặc gan lớn chọc đến bọn .

      "Chậc chậc." Hách Quang Quang dùng khóe mắt liếc Diệp Thao cùng Tả Trầm Châu, khinh bỉ mặt càng ngày càng đậm, tiểu nhân đắc chí cuối cùng cũng bắt được cán chuôi kiêng dè mà cười nhạo, "Thế mà lại muốn trộm, đồ! Chính mình cũng có đức hạnh này, còn đối với ta chỉ trộm cái thiệp mà bám chặt buông, đúng là bá đạo vô sỉ, chưa từng thấy ai vô sỉ hùng hồn như vậy, là đáng buồn đáng buồn! Hay thay! Kim nhật bản thiếu . . . . . bản nãi nãi có thể được mở mang kiến thức cái gì gọi là vô liêm sỉ này đây!"

      Tả Trầm Châu im lặng vỗ trán, thầm than đầu óc Hách Quang Quang này đúng là mất dây thần kinh, làm sao lại biết mà nhớ kĩ? Chỉ e đến ngày bị Diệp Thao bóp chết mới có thể giác ngộ.

      lát sau, Hách Quang Quang lại lần nữa xui xẻo bị ném xuống đường cái, khóc ra nước mắt mà nhìn xe ngựa xa hoa thoải mái khuất xa khỏi tầm mắt.

      Lần này Diệp Thao để lại ba gã ám vệ khinh công lẫn thân thủ đều hạng nhất, cho dù bản lĩnh chạy trốn của nàng có lợi hại đến mức nào cũng thể nghĩ đến việc tẩu thoát.

      "Trở về trước khi trời tối cho ta, nếu giết con ngựa trắng của ngươi nướng cho chó ăn!" Nghĩ đến câu uy hiếp Diệp Thao để lại, Hách Quang Quang căm giận nhặt vài chiếc lá rụng ven đường để xuống hai chân, sau đó như thể có thâm thù với mặt đất dùng sức giậm chân, giẫm đến khi “Diệp” nát bét thoáng trút giận rồi nhanh chân về. . . . . .

    4. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      Chương 16: Thời gian nhiều

      Editor: Diễm mỗ

      Hách Quang Quang nhanh đuổi chậm đuổi vất vả lắm mới trở về trước khi trời tối, cuối cùng cũng bảo vệ được tính mạng bé của tiểu bạch mã.

      Vì lần đại hội chọn rể này mà chuyện “Hách Tuấn” biểu đệ của Diệp Thao truyền ra ngoài, vì muốn để cho thanh danh của Diệp Thao trở nên quá keo kiệt, Tả Trầm Châu tự sai hạ nhân sửa sang lại gian phòng mà Hách Quang Quang ở, đối với việc này Diệp Thao cũng quản.

      Tin tức nội bộ được truyền rất nhanh, chuyện Hách Quang Quang là nữ mọi người ở nơi này đều biết, có điều miệng ngậm chặt truyền ra ngoài mà thôi.

      những “Giam cầm”, lại còn được đãi ngộ tốt hơn, thực đơn ngon hơn rất nhiều, làm Hách Quang Quang vừa mừng lại vừa lo.

      Đừng trách nàng có tiền đồ, đổi lại người nào bị ức hiếp vài ngày, những tưởng rằng loại "Ngược đãi" này vẫn còn phải kéo theo cả vốn lẫn lãi đột nhiên ánh mặt trời lại chiếu sáng, loại tâm tình kích thích thế này khó mà thành lời.

      Cũng giống như nhiên làm cho người khác chút ngon ngọt còn bình thường, nhưng đổi thành làm cho đối phương khó chịu đau khổ đột nhiên nhả chút ngon ngọt, hiệu quả lập tức hoàn toàn khác nhau.

      Hách Quang Quang có đôi lúc là người rất dễ thỏa mãn, điểm này giống y hệt với Hách Đại lang hay liên mồm, khi bị ức hiếp vô cùng phẫn nộ, bất kể đối phương là ai cũng dám khiêu chiến phen, nhưng sau đó hề làm khó dễ mà ghi thù chuốc oán với ai cả, suy cho cùng cơn giận của nàng tới nhanh mà cũng nhanh.

      "Chủ tử nhà ngươi sao bỗng dưng đổi tính vậy? Chẳng lẽ là lương tâm cảm thấy xấu hổ vì ức hiếp kẻ yếu hay sao?" Hách Quang Quang sau khi cơm no trà đủ sờ sờ cái bụng phình ra thỏa mãn thở hơi, mắt hạnh cong thành hình trăng khuyết, khóe môi hơi vểnh, cả người lười biếng thỏa mãn giống như chú mèo vừa phơi nắng ngủ trưa dậy, cũng quên béng mất chuyện hai chân bộ ê ẩm bàn chân mài đến đau nhức.

      Tiểu nha hoàn ở bên thu dọn bát đũa nào dám tốt về Diệp Thao, im lặng cúi đầu tăng tốc độ làm việc, chỉ sợ Hách Quang Quang tiếp tục thêm vài lời nữa, vội vàng bưng mâm bát ra ngoài.

      "Chậc chậc, lá gan , sợ đến mức mặt mũi trắng bệch. Mà cũng phải, nữ tử dũng cảm giống như ta ở đời cũng nhiều lắm." Hách Quang Quang ăn uống no đủ cao hứng, cũng học theo Hách Đại lang tự mình phét chút cho vui, hoàn toàn nhớ đến việc nàng từng ba phen mấy bận ở trước mặt Diệp Thao và Ngụy Triết sợ tới mức chân run lẩy bẩy.

      Bởi rằng ăn quá no nên muốn ra ngoài tiêu cơm, vừa đứng lên bàn chân lại bắt đầu phiếm đau, đều chỉ vì nàng quá dồn sức giẫm lên "Diệp", thành thử chỉ làm khổ hai chân.

      do dự có nên quay lại nghỉ ngơi nha hoàn tới Thiếu chủ muốn nàng qua đó.

      Ban ngày vừa bị tên lớn giày vò xong, thế mà trời vừa tối tên muốn giày vò rồi. Hách Quang Quang vô cùng tình nguyện, nhưng có quyền kháng cự, đành phải vừa vừa cầu nguyện theo sau nha hoàn tới phòng Diệp Tử Thông.

      Đôi cha con này khi nào mới có thể buông tha nàng? Ở dưới mái hiên của bọn khi nào mới có ngày nổi danh cơ chứ, có câu chọc được tránh được đấy sao? Nhưng với tình huống này của Hách Quang Quang mà , ràng ngay cả tránh cũng xong.

      Vừa vào nhà, Hách Quang Quang ngửi thấy mùi thuốc nồng nặc, cảm thấy ngột ngạt, thấy Diệp Tử Thông mặt mũi đỏ bừng dựa đầu giường tinh thần tốt lắm mới nhận ra nó bị ốm, bệnh này tới cũng bất chợt, buổi sáng lúc mới ra ngoài nó vẫn còn khỏe mạnh cơ mà.

      "Tất cả lui xuống ." Diệp Tử Thông phất phất tay để hạ nhân hầu hạ trong phòng lui xuống.

      Hách Quang Quang đứng trước giường nhìn Diệp Tử Thông bệnh, cảm giác rất quen, rất khó tưởng tượng ra thằng nhóc vênh váo hung hăng chỉ biết làm khó nàng cũng có lúc yếu ớt vô lực.

      Diệp Tử Thông dùng ánh mắt nghi ngờ đánh giá Hách Quang Quang từ xuống dưới, cuối cùng khó có thể tiếp nhận hỏi: "Ngươi là nữ nhân?"

      "Đương nhiên là nữ nhân." Hách Quang Quang ưỡn cái “Bánh bao ” chưa phát triển hoàn toàn của nàng, ý là để Diệp Tử Thông nhìn thấy đường cong của nàng, tiếc rằng hiệu quả tốt, vốn lớn lại bị quấn ngực nên càng ràng.

      Khuôn mặt nhắn tinh xảo của Diệp Tử Thông lập tức nhăn nhúm lại, trong mắt lóe vui, đạo lý chất vấn : "Ai cho ngươi là nữ nhân? !"

      Hách Quang Quang vừa nghe liền nổi giận, lòng tốt khắc trước lập tức mất ráo, trừng mắt hỏi lại: "Ai cho mi là bé trai? !"

      Diệp Tử Thông bị chống đối làm bực mình ho khù khụ, gương mặt càng lúc càng đỏ.

      Hách Quang Quang thấy thế quên cả tức giận, vội tiến lên xoa lưng cho nó thuận khí, cho đến khi nó ho mới rót chén nước ấm đưa cho nó uống.

      Những hành động này đến rất tự nhiên, thế nào nó cũng chỉ là đứa trẻ chưa lớn, chấp nhặt với nó có vẻ mình quá hẹp hòi, bằng nếu tìm thêm lý do nữa mà , đó chính là Diệp Tử Thông này quá xinh đẹp, thấy đứa trẻ xinh đẹp ho gay gắt như vậy làm nàng khó có thể thờ ơ.

      Thấy lo lắng trong mắt Hách Quang Quang giống giả bộ, tay vuốt lưng thuận khí cho nó vừa mềm vừa ấm, giống với bàn tay cứng cáp của Tả Trầm Châu, cũng khác với đôi tay ma ma mềm mại nhưng mang theo sợ hãi lấy lòng, loại cảm giác này khó , Diệp Tử Thông thất thần nhìn bàn tay mảnh khảnh sờ lên trán nó lúc rồi lại kéo chăn cho nó.

      "Sao vậy? phải bệnh phát ngốc rồi chứ?" Hách Quang Quang thăm dò vỗ vỗ lên khuôn mặt phát ngốc của Diệp Tử Thông, nhiệt độ tay truyền đến khác hẳn với người bình thường cho nàng biết đứa trẻ này nhiễm phong hàn, chỉ ho mà cả người còn sốt.

      "Ngươi mới ngốc ấy! Ai cho ngươi động tay động chân với tiểu gia? Cút ngay." Diệp Tử Thông thẹn quá hóa giận hất cái tay tác quái mặt nó, ánh mắt hơi hơi có hưởng thụ ỷ lại lập tức trấn tĩnh trở lại.

      "Thằng bé xấu xa này, biết tốt xấu, ho chết mi !" Hách Quang Quang hừ tiếng lùi lại mấy bước, thầm nhắc nhở đứa trẻ trước mặt này hoàn toàn khác với bọn trẻ bình thường, tuyệt đối được thông cảm được mềm lòng, bằng làm chính mình bẽ mặt, lần sau nàng tuyệt đối thèm xen vào sống chết của nó nữa!

      Sau mỗi lần tự cảnh cáo bản thân như vậy, nhưng cứ xuất tình huống nàng lập tức liền quên sạch, cũng giống như nếm qua thiệt thòi của Diệp Thao mà vẫn cứ tiếp tục chọc giận vậy, vốn dĩ nhớ lâu.

      "Ai cần ngươi lo, ngươi trước hết trả lời cho ta nếu ngươi là nữ nhân có phải cũng có tâm tư bất lương ?" Trong mắt Diệp Tử Thông mang theo địch ý gắt gao nhìn chằm chằm Hách Quang Quang.

      "Có ý gì, vì sao là nữ nhân có tâm tư bất lương chứ?" Hách Quang Quang chớp chớp mắt, đoán rằng Diệp Tử Thông có vẻ sốt đến mức hồ đồ rồi.

      Diệp Tử Thông mấp máy cái miệng vì vừa uống thuốc mà đỏ hồng dị thường, hiển nhiên ngờ rằng Hách Quang Quang lại đạo lí có nghe mà có hiểu như vậy, nhắm mắt, đề phòng Hách Quang Quang quá ngu ngốc tiếp tục hiểu, dưới bất đắc dĩ đành phải lên tiếng trắng ra: "Có phải ngươi cũng giống như những nữ nhân khác đều muốn làm mẹ kế của ta ? !"

      Nghe vậy, hai mắt Hách Quang Quang trong chớp mắt trợn to như chuông đồng, chỉ vào chính mình như gặp quỷ: "Ta? Làm mẹ kế. . . . . . của mi?"

      Nhìn phản ứng của nàng Diệp Tử Thông liền biết mình hỏi đến vấn đề ngớ ngẩn, ảo não cau hai lông mày giống y hệt Diệp Thao lại, biểu tình của Hách Quang Quang đả kích người, Diệp Tử Thông hừ tiếng xoay đầu vào trong giường nhắm mắt làm ngơ.

      "Ha ha ha ha, quá, quá buồn cười!" Hách Quang Quang rất nể mặt mà cười to, cười đến mức ngửa tới ngửa lui chảy cả nước mắt.

      Chợt cảm thấy khí trong phòng thay đổi, Diệp Tử Thông có linh cảm quay đầu lại, khuôn mặt nhắn khẽ biến.

      "Làm mẹ kế của mi á? Phụ thân của mi là tên biến thái, Đại Biến Thái! Giam giữ ta tha lại còn ngược đãi ta, giờ hai bàn chân của ta đều bị mài chảy cả nước đây, nếu ta phải là nữ nhân, chỉ sợ bị bắt bái đường thành thân rồi ! Mi xem với đầu sỏ thổ phỉ khác nhau ở điểm nào? ! Nhóc con yên tâm, cha mi cho dù có bao nhiêu nữ tử ái mộ, Hách Quang Quang ta dù thế nào cũng chẳng thèm ngó tới, trừ phi thấy cuộc sống quá êm ái muốn tìm tên biến thái để khuấy động, bằng nếu có cơ hội nhất định phải tránh xa! Còn nữa nếu mi đáng chút, nghe lời chút được, nhưng lại chẳng ngoan chút nào, làm mẹ kế của mi chẳng phải dưng tự nhiên tìm khổ sao? Ta thấy, sau này ai làm mẹ kế của mi xui xẻo, nữ nhân ấy tuyệt đối được mốc tinh phụ thể va chạm với thần tiên nào đó, bằng nhảy sông chết đuối còn dễ chịu hơn!"

      Hách Quang Quang cũng muốn kích động như thế, chấp nhận được việc bị người khác vu oan, quả thực là thể tưởng tượng nổi, quá mức hoang đường, vu oan nàng giết người phóng hỏa cũng bằng sỉ nhục người như vậy! Ở trong mắt nàng, Diệp Thao và Bạch Tiểu Tam có thể cũng ngang tầm nhau, tính nết phẩm chất của tên nào cũng tốt, người trước cũng chỉ bề ngoại cùng điều kiện kém hơn chút mà thôi, bản chất có gì bất đồng.

      "Ngươi...ngươi. . . . . ." mặt Diệp Tử Thông trắng bệch nhìn phía sau Hách Quang Quang.

      Hách Quang Quang trong tình trạng "Kích động" nên nhận thấy được khác thường, khoanh tay biết sợ nhìn Diệp Tử Thông sắc mặt vô cùng khó coi, lấy vẻ mặt “Kẻ sĩ có thể chết thể nhục” cao ngạo : "Ngươi cái gì? Thế mà cũng có thể nghi ngờ ta có ý đồ với người cha biến thái kia của mi, đúng là quá. . . . . ."

      "Quá cái gì?" thanh có chút đè nén trầm thấp tiếp.

      "Đương nhiên là quá bỉ. . . . . . đúng, là quá, quá đề cao tiểu nữ rồi ! Tiểu nữ tài mạo gia thế, quả bình thường đến mức thể bình thường hơn, có ý đồ phải với trang chủ chính là làm nhục tôn quý ngài rồi." Hách Quang Quang đanh mặt rụt cổ lại chậm rãi xoay người, nịnh nọt lấy lòng Diệp Thao thẳng tắp đứng ở sau nàng biết từ bao giờ.

      " sao?" Diệp Thao nhíu mày.

      "Vâng! Chính thế ạ!"

      "Vừa rồi Diệp mỗ nghe thấy hình như phải như vậy. . . . . ."

      Hách Quang Quang nghe vậy khóe miệng cười đột nhiên run rẩy, bị tầm mắt giá lạnh của Diệp Thao giống như đặt mình trong hầm băng, dùng sức chớp chớp mắt, dùng ánh mắt cần giả bộ cũng có vẻ cực kỳ ngốc nghếch nhìn lại: "Chắc lão ngài nghe lầm rồi."

      "Phụ thân." Diệp Tử Thông cam lòng bị bỏ rơi chợt thấp giọng kêu.

      Diệp Thao cuối cùng cũng rời tầm mắt khỏi gương mặt chột dạ của Hách Quang Quang, nhấc chân về phía Diệp Tử Thông, đến khi Hách Quang Quang vừa mới thở phào hơi chợt : "Ra ngoài cửa chờ."

      Hách Quang Quang oán hận bắn hai ánh mắt sắc như dao về phía lưng Diệp Thao, căm tức xoay người ra ngoài, tự an ủi cũng đúng lúc nàng muốn ở chỗ với Diệp Thao, ra ngoài vừa hợp ý nàng.

      Hách Quang Quang chắp tay sau lưng đứng ở cửa làm bộ ngắm trăng loáng thoáng nghe thấy trong phòng Diệp Thao nghiêm nghị cái gì mà lần sau còn dám nghịch ngợm tự mình tìm cách bị bệnh nghiêm khắc xử phạt, tiếp đó Diệp Tử Thông vừa sợ vừa tủi thân các loại sau này dám nữa.

      Yên lặng chốc lát, lại nghe thấy Diệp Thao gì mà lần này có ý định lấy vợ, nếu muốn kể cả Diệp Tử Thông dùng khổ nhục kế bị bệnh thế nào nữa cũng vô dụng, cảnh cáo nó được vì đạt mục đích mà nóng nảy hoặc giở trò mánh khóe, tự làm mình bệnh có lỗi với người mẹ mất của nó vân vân.

      Hách Quang Quang hiểu ra, ra Diệp Tử Thông đột nhiên ngã bệnh là vì muốn Diệp Thao thành thân, cố ý làm bản thân bị bệnh, lắc lắc đầu, thầm cảm thán Diệp Tử Thông quá mức liều lĩnh, vì muốn kháng nghị hay ngăn cản những gì nó thích là làm ra loại hành động này, cho dù thế nào cũng nên lấy sức khỏe của mình ra làm trò đùa.

      lâu sau, Diệp Thao ra, dùng khóe mắt quét qua Hách Quang Quang vô cùng buồn chán, ý bảo nàng theo.

      Vào thư phòng, Diệp Thao tới sau án thư ngồi xuống ghế dựa, nhìn Hách Quang Quang giận mà dám gì, : "Có thể trộm thiệp người Tả Hộ pháp, chắc hẳn tài trộm rất cao."

      thể biết giọng điệu này là khen hay giễu cợt, Hách Quang Quang biết tiếp lời thế nào cho phải, đành phải cười gượng : "Vận số cho phép."

      " cần khiêm tốn." Diệp Thao ý vị sâu xa nhìn Hách Quang Quang có ý đề phòng, nghĩ đến những lời vừa nghe được ở trong phòng Diệp Tử Thông, ánh mắt co lại lạnh lẽo, nheo mắt : “Nếu ngươi trộm giỏi như vậy, đến lúc đó giáp thảo để ngươi trộm thế nào?"

      Hách Quang Quang cau mày, bất mãn cự tuyệt : "Người ta đâu có chọc đến ta, sao ta phải trộm đồ của người ta? Xin lỗi, làm được."

      "Người trộm đồ của Diệp thị Sơn Trang, trộm thứ trở lại coi như hòa. Nếu thành công ta làm khó ngươi nữa, trực tiếp thả ngươi rời ." Ngữ khí Diệp Thao bình thản, giống như đến vấn đề hề quan trọng.

      "Thả ta rời ?" Tròng mắt Hách Quang Quang xoay xoay, tư tưởng khát vọng tự do bắt đầu rục rịch.

      Diệp Thao vẫn thầm quan sát vẻ mặt Hách Quang Quang khẽ nhếch khóe môi, gật đầu: "Đúng, chỉ cần giáp thảo nằm trong tay lập tức thả ngươi , những vậy biếu ngươi năm ngàn lượng bạc coi như trả thù lao."

      Do dự suy giảm, ánh mắt Hách Quang Quang lấp lánh: "Chuyện này là ?"

      "."

      "Nếu trộm như thế nào?"

      "Vậy nhốt ngươi theo lời ban ngày ngươi ."

      ". . . . . ." Có đủ vô sỉ!

      "Suy xét thế nào? Cuộc mua bán này chúng ta đều có lợi, nam nhân cưới được Vương tiểu thư là người biết võ, giáp thảo đối với dùng được." Nhìn ra Hách Quang Quang bị lương thiện nực cười kiềm chế, Diệp Thao rất đúng lúc “khuyên nhủ”.

      tia do dự cuối cùng hoàn toàn biến mất, Hách Quang Quang hiên ngang lẫm liệt ưỡn ngực : "Đồng ý!"

      Sắc mặt Diệp Thao dịu chút, đưa tay cầm lấy quyển sổ lật xem, nâng mắt : "Tốt lắm, giờ ngươi có thể về chuyện của Ngụy Triết và Bạch Tam thiếu gia rồi."

      "Tại sao ta phải ?" Hách Quang Quang ưa điệu bộ cao cao tại thượng ra lệnh của Diệp Thao, dữ tợn lườm .

      "Người đâu, giải “biểu thiếu gia” vào địa lao. . . . . ."

      "Đừng, đừng, ta là được chứ gì? !"

      "Được, nhanh chút, thời gian của ta có nhiều."

      Thời gian , , nhiều, mau cái rắm, người cần bốn chữ "Thời gian nhiều" là ta mới đúng ! Hách Quang Quang giận đến mức môi trắng bệch, thầm oán khi nào hai chân Diệp Thao mới đạp gặp Diêm Vương? Đại khái cũng "Thời gian nhiều" !
      laula, sanone2112, Ky29992 others thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 17: ổn

      Editor: Diễm mỗ

      Vì sao mà Vương tiểu thư có được bảo bối giáp thảo có rất nhiều cách , có người là từ trong tay người mẹ khuất của nàng, có người là lừa gạt của lang băm trong giang hồ, thậm chí còn có người rằng Vương tiểu thư phúc trạch thâm hậu vô tình lấy được trong lúc ra ngoài dâng hương. . . . . .

      Có thể là vì để dụ dỗ mọi người hoặc là muốn trắng trợn thổi phồng xuất xứ của giáp thảo, tóm lại người biết thực hư rất kín miệng, trước mắt chưa có đáp án xác thực.

      Có điều giáp thảo từ đâu mà đến mọi người quan tâm lắm, cái bọn họ quan tâm là làm thế nào để biến nó thành của mình.

      Sở dĩ có ai nghi ngờ tính chính xác của tin tức này, bởi người truyền tin ra ngoài chính là thần y Bách Lý Thần đức cao vọng trọng còn có khả năng khải tử hoàn sinh.

      Bách Lý Thần trị bệnh cho lão mẫu của Vương Viên ngoại trong lúc vô ý phát ra giáp thảo, thứ hiếm lạ này từng thấy trong sách cổ.

      rất nhiều người từng được Bách Lý Thần cứu chữa, vô cùng tôn trọng ông, nghe ngay cả Vân thị sinh mẫu Diệp Thao —— giờ là vợ của Hình Bộ Thượng Thư năm đó vốn tưởng còn hi vọng sống sót cũng là sống lại dưới tay ông.

      Bách Lý Thần dựa vào y thuật xuất thần nhập hóa ở trong triều đình, trong giang hồ cùng bách tính vô cùng có uy danh, vì vậy khi tin tức giáp thảo được truyền ra, thanh niên tài tuấn khắp năm sông bốn biển đều mộ danh mà đến.

      "Tiểu Bát ca này, ngươi thử xem những người đức hạnh tốt nhưng số mệnh đều rất tốt phải ?" Hách Quang Quang ngồi trong phòng trêu đùa với Tiểu Bát ca ăn ở trong lồng.

      Bát ca vùi đầu cắm cổ ăn, để ý đến vẻ mặt phức tạp của Hách Quang Quang.

      "Ngươi xem người như Bạch Tiểu Tam cái gì cũng tốt rốt cuộc gặp vận cứt chó gì mà lại có thể cưới được thiên kim Vương gia cái gì cũng tốt cơ chứ?" Hách Quang Quang chống cằm, lông mày nhanh chóng nhăn lại thành hình chữ bát, vẫn hiểu tại sao sau khi Tiêu Đại đào hết những gì “quý hóa” của Bạch Tiểu Tam ra mà vẫn có thể trở thành con rể của Vương Viên ngoại.

      Có lẽ Tiểu Bát ca chịu nổi tiếng ồn ào của Hách Quang Quang, hơi nâng đầu câu: " tốt, tốt." , sau đó tiếp tục cắm đầu ăn.

      "Ngươi cũng nghĩ thông đúng ? Bạch Tiểu Tam từng thành hôn, cũng xem như ‘ nhị thủ hóa ’ rồi, hoàn toàn xứng với Vương Mỹ Nhân nhà người ta!" Hách Quang Quang từ lúc sáng sớm nghe tin Bạch Tiểu Tam là người cuối cùng trúng tuyển nghĩ mãi mà vẫn xong, Bạch Tiểu Tam danh dự chỉ "Nhị thủ", lại còn động phòng với rất nhiều hồng phấn tri kỷ, cái thứ "Cứt trâu" ấy cho dù được thần tiên biến thành vàng cũng vẫn thối, đâu có xứng với Vương Mỹ Nhân “Nhất thủ” chưa từng dính dáng đến bất kì nam nhân nào chứ?
      (Nhị thủ hóa: hàng xài rồi/ hàng second hand)

      Tiểu Bát ca đâu có hiểu được Hách Quang Quang gì, chỉ vì đáp lại nàng bị thẻ trúc đập vào đầu, vì vậy mỗi lần Hách Quang Quang hai câu là nó phải đập cánh hoặc ngẩng đầu nhắc lại mấy câu để tránh bị xây xát da thịt.

      "Này, mình ở đây lải nhải cái gì vậy?" Diệp Tử Thông tâm tình rất tốt vì được giải lệnh cấm túc nghênh ngang vào trong phòng Hách Quang Quang.

      Hách Quang Quang cố nén giọng điệu bực mình, ôn hòa trả lời: " có gì, trêu con chim này chút thôi."

      "Ta nghe thấy Bạch Tiểu Tam gì gì cơ mà!" Diệp Tử Thông bị trả lời qua loa chu miệng lên, nhảy lên ngồi ghế tựa bên cạnh Hách Quang Quang.

      Tiểu Bát ca nhìn thấy Diệp Tử Thông lông toàn thân lập tức dựng ngược lên, vọt tới góc khuất nhất kề sát lồng chim đề phòng nhìn Diệp Tử Thông.

      "Con chim đáng ghét!" Diệp Tử Thông tinh quái tóm lấy lồng chim dùng sức lắc lắc, Tiểu Bát ca bị lắc choáng váng đầu óc đập trái đập phải kêu thảm thiết ngừng.

      "Đừng lắc nữa." Hách Quang Quang nhanh chóng đoạt lại lồng chim, giơ cao để cho Diệp Tử Thông chạm tới.

      Bát ca choáng váng nằm nhoài sàn, liêu xa liêu xiêu vừa bò dậy chút lại ngã xuống.

      "Ha ha, nhìn bộ dạng ngu ngốc của nó chơi đùa thích." Diệp Tử Thông vừa định tức giận lại bị dáng vẻ chật vật như say rượu của Bát ca chọc cười, vỗ tay “bộp bộp”.

      "Đồ xấu xa, cha mi bắt ta ‘từ bỏ’ Bát ca đưa mi phải để mi hành hạ nó." Hách Quang Quang bất mãn trừng mắt với Diệp Tử Thông, vì sắp được rời khỏi nơi này, "Nô tính" biến mất, đối mặt với Diệp Thao cùng Diệp Tử Thông cần phải dè dặt nữa.

      " làm sao mà biết phụ thân muốn ta hành hạ nó?" Diệp Tử Thông bày ra vẻ mặt " hiểu được phụ thân ta chắc" hỏi vặn lại.

      Hách Quang Quang á khẩu trả lời được, hừ tiếng: "Mi thích con Bát ca này, cũng đồng ý trả lại ta, vậy ta là chủ nhân của nó cho phép ngươi bắt nạt nó."

      "Hẹp hòi." Diệp Tử Thông lầu bầu câu, bỏ ý tưởng dọa nạt Bát ca , nhãn cầu đảo quanh phòng rồi làm như vô ý hỏi, "Tả thúc thúc mấy hôm nữa rời ?"

      Hai mắt Hách Quang Quang nhất thời sáng lên, vui vẻ gật đầu: "Đúng vậy."

      Đuôi mắt Diệp Tử Thông nhếch lên, nghi ngờ : "Rời khỏi đây làm cho vui vẻ như vậy sao?"

      "Đương nhiên! phải ở nơi này để bị các ngươi ức hiếp lợi dụng, sao ta vui cho được?" Hách Quang Quang đặt lại lồng chim lên bàn, vỗ về Bát ca vừa bị kinh sợ.

      " biết tốt xấu, bao nhiêu người muốn vào đây còn có cơ hội đấy." Diệp Tử Thông cảm thấy mất hứng vì có người ghét bỏ Diệp Thị sơn trang như vậy.

      "Ai thích mà vào, liên quan đến bản thiếu gia." Hách Quang Quang dỗ dành lát thấy Bát ca vẫn còn sợ hãi, oán trách trừng mắt nhìn mắt Diệp Tử Thông.

      " là nữ nhân."

      “Con nít như mi quản ta là nam hay nữ để làm gì? quan tâm." Hách Quang Quang nhéo nhéo gương mặt của Diệp Tử Thông.

      Diệp Tử Thông bắt lấy móng sói, chăm chú nhìn Hách Quang Quang rồi lại quay sang nhìn lồng chim vài lần, khi Tiểu Bát ca vừa định phát run lên cái miệng nhắn mới mấp máy khó khăn : "Nếu theo bọn ta về trong trang làm thư đồng cho ta ?"

      Hách Quang Quang nghe vậy phụt cười tiếng, vỗ vỗ bả vai Diệp Tử Thông lắc lắc đầu cười: "Mi nên tìm đứa trẻ giống mi làm thư đồng mới đúng."

      Diệp Tử Thông thất vọng, khuôn mặt nhắn hơi cau lại, như thương lượng hỏi tiếp: "Vậy làm đại nha hoàn trong phòng ta? Để ngươi quản mấy nha hoàn sao?"

      "Sao lại muốn để cho ta vậy, chẳng lẽ nỡ xa ta?" Hách Quang Quang lại gần Diệp Tử Thông nheo đôi mắt hạnh, vô cùng đắc ý như mèo ăn vụng, tiếp tục vươn móng sói đùa cợt mò mẫm lên gương mặt nhẵn nhụi, "Nhìn mi tự nhiên thế này, thẳng ra muốn ta là được, cứ quanh co lòng vòng, còn tuổi sao thể thẳng thắn hơn chứ?"

      " bớt buồn nôn !" Diệp Tử Thong vọt từ ghế nhảy xuống, khuôn mặt nhắn biết là thẹn hay là giận đỏ phừng phừng, dùng sức chà xát gai ốc cánh tay.

      "Nhìn mặt đỏ phừng của mi, bị ta trúng nên thẹn phải ? Ha ha." Hách Quang Quang rất cho mặt mũi cười lớn.

      " mau biến , ta chịu nổi nữa rồi!" Diệp Tử Thông giận dữ hét to tiếng, dữ dằn gườm gườm Hách Quang Quang lúc rồi xoay người chạy ra khỏi phòng.

      " là thằng nhóc làm người ta vừa tức vừa thương mà." Hách Quang Quang ngưng cười cảm thán, nàng cảm thấy được thái độ của Diệp Tử Thông thay đổi, mặc dù mỗi lần gặp nhau vẫn luôn gay gắt đối đầu, thế nhưng dòng địch ý với bài xích này nhạt hơn rất nhiều.

      Lại qua mấy ngày, gần ngày liên thân của Vương gia và Bạch gia, Diệp Thao đường đón dâu của Bạch gia họn tìm đúng thời cơ xuống tay, Vương tiểu thư xuất giá chắc chắn mang theo giáp thảo.

      Người nghĩ đến giáp thảo chỉ có mình bọn , Diệp Thao rất chú trọng đến lần này, đến lúc đó cùng Tả Trầm Châu đều qua đó, bọn phụ trách mở đường, Hách Quang Quang tiếp cận với thiên kim Vương gia trộm giáp thảo, nếu có gì bất ngờ xảy ra, vật quan trọng đến mức này chắn chắn phải mang theo bên người, đây cũng là vì sao Diệp Thao lại nảy ra chủ ý này với Hách Quang Quang.

      Vào đêm, Hách Quang Quang mặc y phục dạ hành được may sẵn cho nàng, cùng Diệp Thao, Tả Trầm Châu thi triển khinh công đuổi theo hướng đội ngũ đưa dâu ban ngày vừa rời của Vương gia.

      Có ám vệ đặc biệt giám thị đội ngũ đưa dâu, bất cứ lúc nào cũng có thể mật báo với Diệp Thao, đề phòng đêm dài lắm mộng, Diệp Thao tính toán bọn họ ra tay trước để giành lợi thế, tranh thủ đêm nay thu đồ vào tay.

      Đội ngũ đường đưa dâu xảy ra chút vấn đề, trước khi trời tối thể tìm được khách điếm ở thành trấn phía trước, vì vậy mọi người đành tìm rừng cây tương đối an tĩnh ngủ tạm đêm.

      Bởi mang theo giáp thảo cùng mấy xe ngựa đầy ắp của hồi môn, mức độ an toàn rất làm người khác lo lắng, vì vậy những người theo đều giương cao tinh thần, đến đêm mấy chục người chia thành hai phần thay phiên canh giữ mấy cái xe ngựa.

      Khi ba người Diệp Thao đến vừa qua giờ tý, chính là lúc thân thể mọi người mệt mỏi nhất, ban ngày ba người cố ý ngủ bù nên lúc này dồi dào sinh lực, những đại hán đưa dâu chạy cả ngày đường thể bì được.

      Ám vệ trong tối ở nơi bí mật gần đó xuất thấp giọng bẩm báo Vương tiểu thư cùng nha hoàn vào trong rừng tiểu, qua khắc đồng hồ vẫn chưa thấy ra ngoài.

      Hách Quang Quang nhìn sang, thấy có vài người sốt ruột, muốn vào rừng tìm cả chủ lẫn tớ, số người khác phản đổi, đại nương nhà người ta có thể diện, sao có thể để cho những người thô thiển như bọn họ tìm, đoán rằng có lẽ ăn gà rừng nướng nên bị đau bụng nhanh chóng trở lại thôi.

      Vương tiểu thư có ở đây nên bọn họ tiện thân, ba người trong bóng tối lặng lẽ đợi thời cơ.

      Qua nửa khắc sau vẫn chưa thấy người trở lại, thấy thế mọi người nóng nảy, người dẫn đầu : "A Nhị, A Tam theo ta vào trong tìm."

      Ba đại hán cầm đuốc vào trong rừng tìm người, nửa người ngủ vì tiếng ồn cũng thức dậy bắt đầu lo lắng.

      "Có người tới." Diệp Thao đột nhiên lên tiếng thầm , tròng mắt đen sắc bén nhìn về phía đông nam trong rừng.

      Tả Trầm Châu nhìn sang, phút chốc lắng nghe vẻ mặt cũng trở nên thận trọng, hai người liếc mắt nhìn nhau, cùng trao đổi tin tức: có cao thủ tới.

      Nhĩ lực của Hách Quang Quang bì được hai người này, nghe được gì, nhưng vẫn ngưng thở dám lên tiếng.

      Lúc này đại hán trong đó vội vã chạy về, nóng nảy hô to: "Đại bất ổn, bên trong biết ai bày trận sát thiên đao, tiểu thư nhất định bị nhốt ở trong ra được!"

      "Cái gì? Vậy phải làm sao bây giờ?" Mọi người trở nên rối loạn, ngươi câu ta câu bắt đầu tranh chấp nên làm thế nào.

      Thừa dịp hỗn loạn, Diệp Thao ra hiệu bằng mắt cho Tả Trầm Châu, sau đó lặng lẽ tiếp sát gần về phía “Cao thủ” ở hướng đông nam.

      Tả Trầm Châu khẽ kéo tay áo Hách Quang Quang ý bảo nàng theo sau , hai người trước sau vào nơi Vương tiểu thư mất tích.

      Có người đề nghị đem nhiều người vào trong xem xét, nhưng lại sợ xe ngựa bị cướp, phần nhiều người dám rời , vì vậy chỉ đề cử ba người vào trong.

      Tả Trầm Châu mang theo Hách Quang Quang nhảy lên cây, khi ba gã đại hán tới cầm chuôi dao đánh bất tỉnh bọn họ.

      Mắt thấy giải quyết xong người, Hách Quang Quang nhảy khỏi cây, lúc rơi xuống đất phát ra bất kì tiếng động nào, làm cho Tả Trầm Châu thoáng tán thưởng.

      "Ai? !" Nơi xa truyền đến tiếng đánh nhau, bọn đại hán đưa dâu nháo nhác tóm lấy mọi thứ vây quanh xe chờ sẵn quân địch.

      Tả Trầm Châu để ý, mang theo Hách Quang Quang tiếp tục bước về phía trước có ánh sáng, sau khi đánh bất tỉnh hai người canh giữ trận pháp, giơ đuốc nghiên cứu trận pháp dùng cây cối cao lớn vây lại, những cây này cây nào cũng to khỏe, có thể thấy được thiết lập của trận pháp này có chút bản lĩnh rồi.

      "Sao mà nữa?" Hách Quang Quang đứng bên cạnh Tả Trầm Châu nghi ngờ hỏi.

      "Đây là trận pháp, chưa dò cửa vào phải muốn chết sao?" Tả Trầm Châu trợn mắt nhìn Hách Quang Quang cái, cảm thấy nữ nhân này ngốc đến mức có thuốc nào cứu được.

      "Sao mà muốn chết? Trận pháp này rất đơn giản." Hách Quang Quang cẩn thận dò xét trận pháp thêm vài lần vẫn hiểu ra sao trả lời.

      "Đơn giản? Giờ phải lúc để khoác lác đâu!" Nếu phải Hách Quang Quang còn chỗ để dùng, rất muốn đánh bất tỉnh nàng ngay lập tức.

      Trận pháp trước mắt làm người ta hồ đồ, làm người ta
      cảm thấy rằng những cái cây này di chuyển, phương hướng biến hóa ngừng, khi lâm vào trong trận, trừ phi hiểu được phương pháp phá giải, nếu ở nơi này tới lui phương hướng biến hóa đừng mong có thể thoát thân.

      “Ta hề khoác lác, trận pháp này ta thấy, ta vào tìm Vương tiểu thư, ngươi dám vào ở đây coi chừng .” Hách Quang Quang xong liền nhấc chân vào trong trận, vừa vào trận pháp lập tức biến, cả người biến mất tựa hư , làm cho Tả Trầm Châu muốn kéo nàng lại mà kịp.

      Sang trái hai, sang phải ba, lui trái ba lui bốn… Hách Quang Quang lẩm nhẩm khẩu quyết Hách Đại lang từng dạy cho nàng, thuần thục xuyên qua trận pháp ngừng biến hóa, ánh mắt trong sáng chút nào bị cảnh tưởng trước mắt mê hoặc.

      Khoảng nửa chén trà sau, Hách Quang Quang nghe thấy có tiếng nữ tử kêu cứu mạng, dừng lại cẩn thận xác định phương hướng, sau đó cẩn thận từng chút tìm kiếm theo khẩu quyết.

      “Vương tiểu thư?” Rất nhanh sau đó Hách Quang Quang tìm được người, Vương tiểu thư mặc giá y đỏ thẫm chật vật ngồi dưới đất gạt lệ.

      “Ngươi là ai?” Nhìn thấy Hách Quang Quang toàn thân hắc y, Vương mỹ nhân vốn sợ hãi lại càng khẩn trương hơn.

      “Đừng quan tâm ta là ai, ta tới để cứu .” Hách Quang Quang tới vươn tay muốn kéo nàng ta dậy, nhưng lại bị tránh được.

      “Nam nữ thụ thụ bất thân.” Vương tiểu thư tránh tay Hách Quang Quang, tự đứng lên, ánh mắt trong veo mà lạnh lùng hỏi, “Công tử có thể ra khỏi đây?”

      “Ta có thể vào đương nhiên cũng có thể ra ngoài, nghe nha hoàn của cũng vào đây, nàng ta đâu rồi?” Hách Quang Quang hỏi.

      “Lạc mất rồi.”

      “Theo ta tìm nàng ấy.” Hách Quang Quang tốt bụng đề nghị.

      Nghe thấy Hách Quang Quang có thể ra ngoài, trái tim Vương tiểu thư vẫn treo lơ lửng cuối cùng cũng buông xuống, theo sau Hách Quang Quang tìm người.

      được, ảo giác quá lợi hại, như vậy chắc chắn lạc, cầm tay ta .” Hách Quang Quang đưa tay ra, thấy đối phương thà rằng lạc đường còn hơn mất danh tiết, thở dài nhàng , “Ta là nữ nhân, vì để dễ dàng hành động mới giả nam, tin nhìn cổ ta xem, có hầu kết.”

      Thấy Hách Quang Quang có hầu kết, thân hình lại hơn so với nam nhân bình thường, Vương mỹ nhân rốt cuộc cũng còn đề phòng mà vươn tay cầm lấy tay Hách Quang Quang : “Làm phiền vị… nương này.”

      bao lâu cũng tìm thấy nha hoàn khóc đến lạc cả giọng, Hách Quang Quang mỗi tay người mang theo hai người xuất trận.

      Vì dễ dàng tìm được nha hoàn lạc đường, Vương mỹ nhân tin tưởng bản lĩnh của Hách Quang Quang, cảm kích : “Đa tạ ân cứu mạng của nương, đại ân đại đức này biết báo đáp thế nào cho phải…”

      Hách Quang Quang hề khách khí, trực tiếp làm mục đích: “Muốn báo đáp cũng khó, đưa giáp thảo cho ta là được.”

      “Tiểu thư, đừng!” Nha hoàn nghe vậy lớn tiếng kêu lên.

      “Sao vậy? Ta cứu hai mạng của các đổi lấy vài cọng cỏ rất quá đáng sao?” Hách Quang Quang trợn mắt chất vấn.

      Vương mỹ nhân cúi đầu trả lời ngay, siết tay lúc lâu mới buông ra, gật gật đầu : “Được, chỉ cần dẫn chúng ta xuất trận, giáp thảo là của .”

      “Tiểu thư…”

      lời định.” Hách Quang Quang nhếch miệng cười, ngờ lấy được dễ dàng như vậy, vui mừng kéo hai người ra ngoài.

      Lúc ra khỏi trận hề thấy Tả Trầm Châu, Hách Quang Quang có chút buồn bực, nhưng có thời gian quan tâm đến việc này, đưa tay tới trước mặt Vương mỹ nhân, : “Lấy giáp thảo ra .”

      Vương mỹ nhân chậm rãi có chút tình nguyện sờ tay vào ngực, lấy ra dùng khăn tay bọc giáp thảo lại.

      “Tiểu thu, đây là vật hứa cho gia.” Vẻ mặt nha hoàn cầu xin đến độ dậm chân.

      gia biết võ, cho có tác dụng gì?” Vương mỹ nhân lạnh giọng trả lời, hít sau hơi đặt bảo bối quý giá vào trong tay Hách Quang Quang, “Đây chính la giáp thảo, coi như để tạ ơn ân cứu mạng của nương.”

      Hách Quang Quang nhận lấy, muốn mở khăn nhìn thứ người người muốn cướp rốt cuộc như thế nào, đôi tay nhắn xinh đẹp đột nhiên với qua cầm tay nàng ngăn cản.

      “Hương Nhi về trước , ta có lời muốn với vị nương này về giáp thảo.” Vương mỹ nhân ra lệnh.

      “Vâng.” Hương Nhi bất đắc dĩ rời .

      Sau khi Hương Nhi xa, Vương mỹ nhân chợt tuôn ra tràng cười kỳ dị, thủy mâu mỹ lệ dụ người chống lại hai mắt nghi hoặc của Hách Quang Quang, cùng thanh mềm mại nhưng quỷ dị : “Hôm nay coi như ân nhân xui xẻo, có lỗi.”

      luồng lạnh lẽo chợt xông lên toàn thân, trực giác Hách Quang Quang cảm thấy ổn, dùng sức hất bàn tay mềm mại của Vương mỹ nhân thoát thân, kêu lớn: “Có ai ?”
      Last edited by a moderator: 14/3/15
      sanone2112, cô gái bạch dươngmal thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :