1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Làm sủng phi như thế nào? - Nhu Mễ Hôi Hôi (Full Đã có eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Editor: Camtusori
      Nguồn: Nguyệt Tịch Lâu
      Chương 26: Sinh nhật hoàng hậu

      Cảnh tượng Khôn Ninh cung như cũ , nhưng các nhóm nô tài đều biết tâm trạng của chủ nhân được tốt, mà trong cung điện rộng lớn chỉ có hoàng hậu cùng Châu tần, lúc này khí trong điện cũng rất tệ.

      “Đông nhi, phải tỷ bảo ngươi trong thời gian này được tìm các phi tần khác gây phiền toái, sao lại nghe lời ta? ”

      Từ trước tới nay cho dù trải qua nhiều sóng to gió lớn, gương mặt hoàng hậu vẫn luôn điềm tĩnh, nhưng lúc này đây lại quay qua nhìn muội muội ruột của mình, nhịn được mà lộ vẻ tức giận.

      Châu tần ngược lại đem tức giận của hoàng hậu để vào lòng, vẻ mặt hùng hồn :” tỷ biết đấy thôi, đều là bọn tiện nhân kia gây hấn trước với ta,tự nhiên vô duyên vô cớ bị các nàng khi dễ muội làm sao có thể nhẫn nhị cơn giận này, tỷ phải giúp muội trút giận nha .”

      Hoàng hậu vẻ mặt chỉ tiếc rèn sắt thành thép nhìn muội muội, hôm qua Ngô mỹ nhân, lại còn Tưởng tài tử cùng đến tố cáo, nhìn khuôn mặt của hai người đều sưng đỏ, hoàng hậu liền biết ngay Châu tần lại đem phi tần khác dạy bảo trận, nhưng lần này rốt cuộc lại đánh lên mặt, thể nào bớt lo được.

      Muội Muội này của mình tuổi nhất, bản thân mình trước khi gả cho hoàng thượng vẫn luôn vô cùng thương cưng chiều nàng , gần như nhìn nàng từ đứa bé mới sinh từng bước lớn lên trở thành tiểu nương đáng mềm mại, nếu phải tại bản thân mình tới giờ vẫn chưa có thai, gia tộc cũng phải đưa muội muội vào cung. Làm hoàng hậu lẽ ra phải che chở cho muội muội, chẳng qua muội muội kiêu căng này làm cho tâm tư nàng mệt mỏi.

      Hoàng hậu nhiều ít cũng hiểu hoàng thượng đối với gia tộc của mình hài lòng cho lắm, nhưng tới mức nào chính nàng cũng thực biết, muội muội tiến cung hơn 3 tháng, đến nay vẫn chưa được thị tẩm, lúc trước muội muội còn là tú nữ gây ra vụ việc ầm ĩ kia, cho dù là hoàng hậu cũng thể kiêng nể gì mà tự mình đem muội muội đến cầu xin hoàng thượng.

      Muội muội lại chịu nghe lời, nếu nhờ mình đè nén mọi chuyện xuống, chuyện xấu của muội muội sớm muộn gì cũng lộ ra đến tai hoàng thượng và thái hậu. Nếu như muội muội vào cung còn chưa được thị tẩm khiến hoàng thượng chán ghét mà vứt bỏ, việc tiến cung đâu còn ý nghĩa gì nữa !

      “Muội nếu học được cách cãi nhau, sao lại chịu suy nghĩ xem làm cách nào để được thị tẩm, làm cách nào để chiếm được niềm vui của hoàng thượng, cùng nhóm phi tần ấy ầm ĩ được ích lợi gì ? Nếu muội được thị tẩm, trở thành nữ nhân của hoàng thượng, các nàng còn dám khiêu khích muội sao ?” Hoàng hậu tận tình khuyên nhủ.mặc dù hi vọng trong cung này muội muội có thể giúp đỡ được mình, nhưng ít ra cũng đừng lại gây ầm ĩ để hại tới bản thân.

      Đối với vẻ mặt của tỷ tỷ luôn ôn hòa nhã nhặn lúc này lại nghiêm túc răn dạy mình, Châu tần trong chốc lát lại ủy khuất :”Muội chính là nhịn được cơn giận này, cùng lắm về sau thấy các nàng muội để ý tới là được. Chỗ hoàng thượng còn phải nhờ tỷ tỷ giúp muội mới được! Hoàng thượng cả ngày thấy bóng dáng chứ đừng muội có thể gặp hoàng thượng, phải sao? “.

      Châu tần sở dĩ đánh vào mặt hai phi tần kia, cũng do hai vị phi tần lúc mở miệng lại dám có ý trào phúng ta đến nay còn chưa được thị tẩm, đời này xem ra khó gặp được thánh nhan, mấy ngày nay phần lớn nhóm phi tần mới đều được hoàng thượng lâm hạnh, mà bản thân mình lại hề có tin tức gì, Châu tần nóng nảy là có khả năng.

      Nghe Châu tần , trong lòng hoàng hậu cũng tìm được chút an ủi, ít ra muội muội vẫn còn muốn làm thế nào để được thị tẩm phải sao?

      “Nếu muốn được thị tẩm, muội ít gây chuyện ầm ĩ cho tỷ, muội cho là hoàng thượng biết hành vi của muội sao? Cũng nhờ tỷ đè xuống nên có phi tần nào cho hoàng thượng biết thôi, nếu muội chịu thay đổi tính nết ấy mà an phận chút tỷ có giúp muội như thế nào cũng vô dụng”. Hoàng hậu tranh thủ lúc muội muội còn nghiêm túc mà đem tình hình phân tích cho nàng ta phen, giúp nàng ta hiểu tính nghiêm trọng của việc này .

      Châu tần nghe cũng biện bạch gì, chỉ gật gật đầu cam đoan với hoàng hậu :”Muội hiểu rồi, những ngày này gây chuyện cho tỷ tỷ nữa, nhưng tỷ nhất định phải giúp muội mới được”

      Nghe được lời cam đoan của muội muội, hoàng hậu thở phào nhõm,tốt xấu gì muội muội cũng biết phân nặng , bản thân dù quan tâm muội muội hay gây chuyện này, cũng thể nào mỗi phút mỗi giây đều buộc nàng bên mình mà trông coi? Thân là hoàng hậu, phải xử lí thích đáng mọi chuyện to trong hậu cung rộng lớn này, còn phải lưu tâm thu dọn cục diện rối rắm cho muội muội cũng vất vả.

      Hoàng hậu nắm tay châu tần vỗ về, cười :”Muội là muội muội ruột của tỷ, giúp muội giúp ai? nhưng mà muội tuyệt đối đừng tiếp tục gây chuyện nữa, mọi việc cứ theo tỷ tỷ sắp xếp, nếu tỷ có thấy cũng quản muội nữa”.

      Châu tần tất nhiên gật đầu mạnh.

      ***

      “Thanh sam, lấy váy mới của chủ tử đem lại đây.”

      “Tiểu lộ tử, nhanh chóng ra vườn ngắt vài đóa hoa lá móng tươi về đây, chủ tử còn chưa từng nhuộm móng tay đâu”

      “Hoàng Li! Vòng tay của ngươi làm đẹp ? nếu đẹp mau lấy lại đây cho chủ tử thử lần.”

      Bên trong Kinh hồng điện bận bịu loạn thành đoán, mà chính chủ A Uyển thế nhưng lại im lặng ngồi ngay ngắn trước bàn trang điểm, nhìn đại cung nữ Bạch Lộ của mình tay điều khiển mọi việc.

      “Bạch Lộ là càng ngày càng có phong phạm của đại cung nữ nha !”. A Uyển nhìn Bạch Lộ liền cười .

      Bạch Lộ động tác cũng dừng lại, bên gọn gàng lưu loát giúp A Uyển búi tóc thập tự kế, bên đáp lời :”Chủ tử lại trêu ghẹo nô tỳ, còn phải là chủ tử bồi dưỡng nô tỳ được như vậy sao.”

      Lời của Bạch Lộ cũng sai, mọi việc to trong tẩm cung đều được A Uyển an tâm giao cho Bạch Lộ, Bạch Lộ tất nhiên bị công việc vây quanh, hận thể có thuật phân thân mới tốt.

      A Uyển tất nhiên vừa lòng gật đầu,đối với khả năng đào tạo ra được nô tỳ tài giỏi của mình vẫn rất kiêu hãnh, đối với nghịc ngợm của mình lại chút nhận biết cùng kiểm điểm. mà Bạch Lộ giúp A Uyển búi tốt tóc xong,lại gấp rút cùng Thanh Sam hầu hạ A Uyển thay quần áo.

      bao lâu A Uyển ăn mặc thỏa đáng

      thân tơ vàng hoa quỳnh trắng rải đều váy gấm, tócthập tự kế cũng đơn giản được cài vào hai chiếc trâm trân châu có tua rủ, trán lại được Bạch Lộ chấm đóa ngọc lan tinh tế, cách ăn mặc đơn giản lại thiếu tinh xảo này của mình làm A Uyển rất vừa lòng.

      Nhưng Bạch Lộ lại lo lắng :”Trang phục của chủ tử tuy đẹp, nhưng đây lại la yến tiệc sinh nhật của hoàng hậu nương nương, người lại ăn mặc đơn giản như vậy phải bị so sánh sao?”

      A Uyển lắc đầu :” ngươi cũng biết đây là yến tiệc sinh nhật của hoàng hậu nương nương, nếu như trang phục quá lộng lẫy mới chính là ổn.” Cho dù đêm nay có ăn mặc lộng lẫy tới đâu nhưng nhân vật chính phải là hoàng hậu sao? ở yến tiệc sinh nhật của hoàng hậu lại phô trương so cao thấp như vậy là tìm đường chết mà.

      Lúc này Hoàng Li mang tới chuỗi đeo tay Ngọc Lan Hoa vào điện, A Uyển nhìn chuỗi vòng khéo léo tinh xảo mới mang tới quả rất đẹp liền khen ngợi :”tay nghề của Hoàng Li giỏi nha, vòng tay này quả rất đẹp.”

      Hoàng Li được chủ tử khen ngợi, vồn nhát gan bấy giờ lại thẹn thùng đỏ mặt :” chủ tử thích là tốt rồi, quê hương nô tỳ các đều học cách đan này, chủ tử khen ngợi khiến nô tỳ dám nhận.”

      A Uyển cười vài câu, liền dắt Thanh Sam ra ngoài dự tiệc.

      *****

      Sinh nhật của hoàng hậu được bố trí tại Hải Đường uyển, đây là lúc cả vườn hải đường vừa nở, màu sắc sặc sỡ đa dạng, tuy rằng đúng thời điểm nhưng yến tiệc lại được tổ chức vào buổi tối, cũng biết chọn Hải Đường uyển với dụng ý gì .

      A Uyển ngồi kiệu đến Hải Đường uyển cũng là lúc chập chững tối, Hải Đường uyển tất nhiên được chăm chút bố trí tỉ mỉ, chỉ được dựng xong đài hí kịch, chậu hoa Hải Đường được bài trí cố định thành bức như ý cát tường.

      Đối diện sân khấu là chỗ ngồi của khách, bàn được trưng bày vài đĩa điểm tâm trái cây ngăn nắp tinh xảo, ghế ngồi cũng được đệm êm ái. A Uyển đến thời điểm như cũ sớm muộn, đây cũng là tác phong trước nay của nàng.

      Tới sớm lại bị coi là có ý nịnh bợ hoàng hậu, tới trễ lại bị cho là được sủng ái mà kiêu căng, thời điểm sớm muộn mà tới lại chính là lúc an toàn


      nhất. Cười nói cùng hoàng hậu vài câu tốt lành, lại đem quà mình đã chuẩn bị giao cho đại cung nữ Liên Nguyệt phía sau hoàng hậu xong, A Uyển liền lui ra.

      Cung nhân dẫn A Uyển tới chỗ ngồi tốt.

      Chờ nhóm phi tần tới gần đủ, Hải Đường uyển đã sớm được thắp đèn, phía trong Hải Đường uyển tràn ngập tiếng nói cười vui vẻ, từng món ăn mĩ vị lúc bấy giờ cũng đã được bày lên, khí tất nhiên là hòa hợp.

      Chẳng qua là Hiền phi vẫn như trước thong dong đến chậm, vẫn là dùng lí do cũ, lấy cớ nói thân mình khỏe, hoàng hậu cũng nhiều lời liền cho Hiền phi ngồi xuống, người sáng suốt đều có thể nhận ra hai vị này hòa thuận gì, ngay cả sinh nhật của hoàng hậu Hiền phi cũng ́ ý đến muốn tỏ sự khiêu khích, quan hệ này có thể nói là như nước với lửa, nhưng chuyện này cũng tới mức phá vỡ ra bên ngoài, mọi người cũng tự biết mà giả ngu.

      nhưng yến tiệc đã bắt đầu từ lâu, hí khúc cũng đã diễn lại hai lần, trong lòng mọi người đều trông mong hoàng thượng có như thế nào lại chưa xuất , rốt cuộc vẫn có phi tần lá gan lớn, lại đứng trước mọi người hỏi hoàng hậu nương nương sao hoàng thượng còn chưa tới ?

      Đáy lòng A Uyển vì vị phi tần biết sợ là gì kia mà mặc niệm hồi, sinh nhật của hoàng hậu bất kể như thế nào hoàng thượng đều phải tới, chẳng qua là biết sớm hay muộn mà thôi.

      Hoàng hậu còn chưa sốt ruột, ngươi sốt ruột cái gì a~ ? Có cần phải trước mặt hoàng hậu làm trò cùng mong trượng phu sao? Nếu chẳng may hoàng thượng bận về việc quốc sự thể đến, ngươi phải là đã trực tiếp làm mất mặt hoàng hậu sao? Chẳng lẽ tin ngày thường hoàng hậu đối với nhóm phi tần hiền lành rộng lượng là sao?

      Nói đầu óc dùng được dễ dàng gặp chuyện may mà, có đầu óc thì tránh nói nhiều, A Uyển chỉ có thể chờ xem vị phi tần này có thể có kết cục gì.

      Chỉ có điều hoàng hậu rốt cuộc hổ là hoàng hậu, có tu dưỡng kĩ lưỡng làm sao có thể trở thành hoàng hậu đây ? Cho dù phi tần này hỏi như thế cũng quá trực tiếp, hoàng hậu vẫn dùng khuôn mặt hoàn mĩ hiền đức rộng lượng nhìn ra cảm xúc khác tươi cười :”Muội muội đừng sốt ruột, hoàng thượng vẫn còn ở thư phòng bận việc chính sự ,sinh nhật của bổn cung hàng năm đều có, lần hoàng thượng đến cũng to tát gì, vẫn là chính sự quan trọng hơn, muội nói xem có phải ?”

      Trong lời nói tỏ rộng lượng hiền lương, lấy đại cục làm trọng, lần này thanh danh hiền đức của hoàng hậu chắc lại được truyền xa thêm chút. A Uyển trầm tĩnh nhìn phi tần kia đỏ mặt nói nên lời, ai, có trình độ thì đừng trêu chọc hoàng hậu, cho dù là vô tình hay cố ý.

      A Uyển thu hồi tầm mắt, đúng lúc bắt gặp Hiền phi liếc hoàng hậu cách khinh thường lại mang ý xem trò hay, A Uyển giật giật huyệt thái dương, tối nay có thể nào lại phát sinh chuyện gì hay đây?

      A Uyển dự định muốn xác nhận lại phen, đưa mắt nhìn lại Hiền phi, Hiền phi giờ phút này lại mang nét mặt phù hợp khác, tốc độ biến hóa này làm A Uyển cũng phải hoài nghi mình vừa rồi có phải là hoa mắt hay ? nhìn nhầm rồi ư?

      đợi A Uyển suy nghĩ sâu xa, Tần chiêu nghi nghiêng người hướng hoàng hậu nâng chén rượu , cùng các nhóm phi tần nói :”hôm nay bọn tỷ muội mượn sinh nhật của hoàng hậu nương nương để hợp lại đây, chúng ta liền nâng ly chúc hoàng hậu nương nương “niên hữu kim nhật, tuế tuế hữu kim triêu ” ( năm năm đều được như ngày hôm nay, tuổi nào cũng được (khỏe, vui) như sáng này hôm nay)”.lập tức có vài vị phi tần mới gia nhập phe cánh của hoàng hậu hòa vào.

      Hoàng hậu đã quan tâm việc này, chúng phi tần liền đứng dậy nâng chén hướng hoàng hậu kính rượu.

      Hoàng hậu thấy thế cũng nâng ly rượu, hướng về phía các phi tần :”hôm nay tỷ muội chúng ta có dịp được gặp nhau ở cùng nơi, tuy là sinh nhật của bổn cung, nhưng các muội cũng đừng câu nệ, uống hết ly này, ngày sau các muội có thể hầu hạ cho hoàng thượng tốt thì bổn cung đã an tâm rồi.”

      Mọi người tất nhiên là nghe theo nương nương phân phó, uống hết ly rượu ngon, A Uyển chép miệng, vẫn là rượu quí của hoàng thượng uống ngon nhất, có lẽ rượu mơ có ngay, lần tới gặp hoàng thượng nhất định phải xin hoàng thượng ít mới được.

      A Uyển nghĩ ngợi tới đây, cung nhân đã truyền to :”hoàng thượng giá lâm.”

      Đúng là nhắc Tào Tháo Tào Tháo tới, muốn hoàng thượng xuất hoàng thượng liền xuất , đây phải là điều các phi tần mong mỏi sao?



      p/s: đây đánh dấu là chương truyện đầu tiên ta edit!!! phù.. tuy là gặp rất nhiều lỗi kĩ thuật..nhưng cuối cùng cũng giải quyết được hết mà post lên ! mọi người đọc truyện vui vẻ nha~~~
      tart_trung, huyenlaw68, thư hồ3 others thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 27: Sinh nhật hoàng hậu (2)
      Nguồn: Nguyệt Tịch Lâu



      Tề Diễn vừa bước vào Hải Đường uyển thấy các phi tần đều nửa quỳ người hành lễ với mình, liền :”Hôm nay là ngày vui của hoàng hậu, các ngươi nên câu nệ, đứng lên .”

      Sau khi chúng phi tần ngồi vào chỗ, hoàng hậu liền cười nghênh đón hoàng thượng đến vị trí ngồi cao nhất :”Hoàng thượng phải bận việc quốc sao? cần phải đến dự sinh nhật của thần thiếp, lỡ làm trễ nải việc chính lại tốt.”

      Hoàng thượng đối với hoàng hậu luôn đưa ra vẻ hiền lành cũng miễn dịch, khoát tay :” sao, sinh nhật của hoàng hậu dù thế nào trẫm cũng phải đến chứ.”

      Nhìn khuôn mặt hoàng hậu ràng vui mừng sáng rực đến mức sắp nhăn thành đóa hoa cúc, ngoài miệng lại cứ ra vẻ áy náy, trong lòng hoàng thượng cuối cùng cũng có chút nhịn được. Nếu phải vì đại của trẫm chưa thành, việc gì phải nuông chiều các ngươi? Tới đây dự yến hội này còn bằng việc cưỡi ngựa đâu!
      Hoàng hậu làm sao biết được suy nghĩ trong lòng hoàng thượng, rốt cuộc cũng vì lời của hoàng thượng mà vui vẻ, nụ cười mặt cũng rạng rỡ hơn trước, độ cong nơi khóe miệng lại càng sâu.

      ” Thần thiếp đa tạ hoàng thượng, hoàng thượng tới đây cũng nhọc lòng rồi, thiếp chuẩn bị rất nhiều tiết mục, hoàng thượng nhất định phải thưởng thức tốt mới được.”

      Hoàng thượng mặc dù đáp ứng, nhưng chú ý lại vô tình đặt người A Uyển, cần phải biết đêm nay đám người mặc trang phục rực rỡ rất chói mắt, riêng chỉ có A Uyển thân mộc mạc đơn giản như vậy, vô tình lại ra cách nổi bật.

      Mọi người ai nấy vội vàng đem ánh mắt tràn đầy nhu tình đưa về phía hoàng thượng, hoàng thượng lại cứ liếc nhìn A Uyển, người vẫn cúi đầu lo nếm hết các điểm tâm ngon lành, A Uyển cũng phải giả vờ kiểu cách, nàng cũng có liếc qua, lại thấy hoàng thượng trò chuyện với hoàng hậu, nghĩ mình cùng hoàng thượng làm sao có khả năng cùng nhau liếc mắt đưa tình được, chú ý tạm thời đặt ở việc thưởng thức các món ngon.

      Quả là việc vụng tự nhiên lại thành khéo.

      Hoàng thượng nhìn A Uyển ngày thường luôn to gan mở miệng tới lui lúc này lại im lặng, tinh tế tận hưởng thức ăn, thỉnh thoảng còn có chút biểu cảm thích thú khiến cho hoàng thượng đại nhân nghi ngờ : thức ăn cùng điểm tâm trong yến tiệc hoàng cung luôn lặp lặp lại mấy thứ này, đến khi nào lại trở nên ngon lành như vậy?
      Có lẽ bị A Uyển truyền cảm giác ngon miệng, hoàng thượng cũng gắp vài đũa nếm thử, dường như cũng thấy còn khó ăn như trước !

      Chẳng qua là hoàng thượng biết, món A Uyển ăn cũng phải là món ăn trong yến tiệc, mà lại là điểm tâm do Thanh Sam chuẩn bị cho nàng, các món ăn trong yến tiệc từ lúc đem lên tới giờ gần như nguội, vả lại những thứ này chưa được dùng ngân châm kiểm tra, A Uyển tự nhiên cũng dám ăn.

      Mà Thanh Sam luôn mang theo những món điểm tâm A uyển thích, chính là để phòng ngừa cho bất cứ tình huống nào. mình A Uyển ngược lại ăn rất chăm chú, thế nhưng lát sau A Uyển cũng bắt đầu cảm nhận được loạt ánh mắt từ bốn phía như mũi tên bắn về phía mình, ngẩng đầu cái liền thấy vị hoàng thượng ngồi kia dào dạt hứng thú nhìn mình chằm chằm.

      Nhìn quanh các phi tần xem, các nàng cũng phải mù, hoàng thượng mắt sáng ngời nhìn nữ nhân rời, trong lòng các nàng làm sao cao hứng được? A Uyển lúc này lấy được sủng ái của hoàng thượng, bị đa số phi tần dùng ánh mắt tràn đầy phẫn nộ nhìn mình, chút nghi ngờ hiểu được nếu ánh mắt là mũi tên, mình chắc chắn ngay lập tức bị xuyên thành con nhím.

      A Uyển thầm than, đâm lao phải theo lao, ngược lại cũng cần cố né tránh làm gì, tất nhiên là dùng nụ cười ngọt ngào nhìn hoàng thượng, lúc này cũng chả thèm quan tâm các phi tần khác nghĩ như thế nào, dù sao gây chuyện với nàng là được.

      Chỉ là ở tại sinh nhật của hoàng hậu, hoàng thượng ngài lại cùng ta liếc mắt đưa tình như vậy, ánh mắt quá chân thành, là mang tình cảm tốt đẹp sao? A Uyển ngốc, nàng biết hoàng thượng bên ngoài có vẻ sủng ái mình, nhưng mà phần sủng ái này lại kèm theo nhiều toan tính khác.

      “Trẫm nhìn Uyển tần luôn cúi đầu ăn điểm tâm, điểm tâm ngon như vậy sao?” Hoàng thượng ngay trước mặt các phi tần hỏi thẳng A Uyển.

      Hoàng thượng hỏi, cho dù có kéo về bao nhiêu oán hận A Uyển cũng thể ra điều gì thích hợp? A Uyển liền đứng lên, tràn đầy tươi cười :”Hôm nay điểm tâm là làm riêng cho sinh nhật của hoàng hậu nương nương, thần thiếp đương nhiên là phải thưởng thức tốt lần, cũng phụ lòng nương nương chuẩn bị tốt.”

      Dù sao đây cũng là yến tiệc sinh nhật của hoàng hậu, A Uyển dăm ba câu cuối cùng vẫn đem chủ đề hướng về phía hoàng hậu, lời đồn đãi trong cung so với bão táp còn đáng sợ hơn, nếu hôm nay nàng cùng hoàng thượng công khai tại đây tình chàng ý thiếp, sợ là ngày mai dưới cả thiên hạ này đều nàng dịu dàng như thế nhưng lại biết qui củ dụ dỗ thiên tử.

      Thấy A Uyển như thế, khuôn mặt cứng nhắc của hoàng hậu rốt cuộc cũng chậm rãi tươi cười trở lại, thảo nào hoàng thượng thích, vừa biết nhìn sắc mặt người khác vừa nhu thuận mềm mại, nam nhân nào lại thích được?

      “Chẳng qua là chút điểm tâm thôi, Uyển tần nếu thích, bổn cung cho người gói lại đem về cung muội.”

      chờ hoàng thượng mở miệng, hoàng hậu nương nương cùng A Uyển cười , dáng vẻ thương của nữ nhân biết nhường nhịn làm A Uyển chịu được nổi da gà.

      Hoàng thượng cũng cười phá lên :”Hoàng hậu đừng nuông chiều nàng, Uyển tần thích ăn uống yến tiệc, nếu hoàng hậu đem điểm tâm tặng nàng , sợ là nàng đắc ý mất”.

      Hoàng thượng bộ dạng như thể trẫm rất có kinh nghiệm chăm sóc Uyển tần, tiếng cười sang sảng truyền khắp Hải Đường uyển, chúng phi tần lúc này trong lòng cũng biết mang tư vị gì.

      A Uyển nhìn hoàng thượng ngồi thẳng lưng kia, phía sau lưng cảm giác nóng rực ngày càng mạnh, mấy ngày nay hoàng thượng càng lúc càng làm ra vẻ nàng chính là người được sủng ái hết mực trước mặt mọi người, những hành động kì lạ này rốt cuộc là vì cái gì?

      Tình hình lúc này cũng cho phép A Uyển quá mức suy nghĩ việc đó nữa, chỉ có thể mang bộ dạng quẫn bách :”Hoàng thượng lại trêu ghẹo thần thiếp để hoàng hậu nương nương vui vẻ rồi, thần thiếp có ý tứ này .”

      Dứt lời A Uyển nâng ly rượu lên, kính hoàng hậu :”Thần thiếp đa tạ nương nương ban điểm tâm, nguyện lấy ly rượu này chúc hoàng hậu nương nương thân thể an khang, dung nhan mãi phai.” Ngửa cổ, A Uyển liền đem rượu hơi uống sạch.

      Hoàng hậu nhìn A Uyển thức thời như vậy, trong lòng tất nhiên thoải mái hơn, mà bên cạnh hoàng thượng nhìn động tác của A Uyển, trong mắt cũng lóe lên sáng thích thú , nhưng chỉ thoáng qua tức thời.

      “Uyển tần là khéo ăn , điểm tâm này bổn cung chắc chắn đem qua cho muội.” Hoàng hậu lại nắm thêm phần hứng thú với A uyển, chờ nàng ngồi xuống liền quay đầu sang hoàng thượng :”Hoàng thượng, đoạn hát kịch này cũng có gì mới lạ, hay chúng ta đổi tiết mục cho hàng thượng thưởng thức chút ?”.

      Phía dưới, chỗ ngồi của Hiền phi cũng xa hoàng hậu, vừa nghe hoàng hậu xong, trong lòng hiền phi càng khinh thường, đồng thời cũng sốt ruột chờ xem trò hay.

      Tề Diễn cũng phải biết hoàng hậu có an bài gì đó, chẳng qua vẫn muốn xem xem hoàng hậu này của có thể làm ra chuyện gì, nhẫn nại gật đầu xem như đồng ý.

      Hoàng hậu vừa phân phó xuống, tiếng nhạc tranh vang lên, từng trận nhịp điệu vang lên mạnh mẽ len lỏi bên trong Hải Đường uyển, đài xuất dáng điệu uyển chuyển của nữ tử, mặt dùng khăn lụa che khuất, nhìn dáng dấp ràng lắm.

      thân váy đỏ rực đem dáng người quyến rũ vây lại, nữ tử chân trần, cổ tay cùng mắt cá chân đều buộc mấy sợ chuông bạc , vũ đạo theo tiếng đàn lại làm vang lên loạt tiếng vang.

      Vũ đạo mang màu sắc của nước khác, A Uyển nhìn vũ đạo uyển chuyển của nữ tử kia cũng cảm thấy thích, hoàng hậu nhìn nữ tử múa quá quyến rũ, sau lưng liền có chút cứng nhắc. Mà hoàng thượng, nhìn nữ tử dịu dàng này, khóe miệng gợi lên ý cười hàm súc, nhất thời chính hoàng hậu cũng biết rốt cuộc hoàng thượng muốn làm gì.

      Mắt Hiền phi lạnh nhìn nữ


      tử múa đài, ý cười khóe miệng cũng kìm được mà nhếch lên. Vũ khúc gần kết thúc, nữ tử dẫm lên thảm đỏ bước lòng vòng về phía trước muốn thỉnh an hoàng thượng cùng hoàng hậu, đột nhiên giẫm phải cái gì, kêu thảm tiếng, bất ngờ ngã xuống gần chỗ nhóm phi tần, lăn lộn lại đụng ngã trước bàn của phi tần, phi tần nhát gan kia sợ đến hôn mê bất tỉnh.

      Khúc nhạc êm tai vốn sắp ngừng, đột nhiên tình huống này lại khiến cho mọi người chấn kinh.

      Việc này vốn có thể kết thúc thành công làm hoàng hậu định thở phào nhõm, nhất thời xảy ra như vậy làm nàng ta trợn to hai mắt, vốn nên tiến lên chào, làm thế nào lại ngã thành như vậy?

      Hoàng hậu nóng ruột, vội sai người đem phi tần té xíu kia mang về tẩm điện, lại sai cung nữ đem nữ tử ngã sấp kia nâng lên, lúc này nữ tử khó khăn đem khăn lụa che mặt tháo ra, mọi người mới vỡ lẽ nữ tử chật vật này chính là muội muội của hoàng hậu, Châu tần. Nhìn Châu tần xấu xí như vậy, các phi tần ngày xưa bị Châu tần làm khó dễ nhưng lại ngại uy nghiêm của hoàng hậu dám lộ ra lúc này đều bắt đầu bàn tán xì xào.

      Châu tần từ tới lớn chưa lần nào bị mất mặt như vậy, lúc này người lại dính đầy nước canh cùng cặn thức ăn, chật vật chịu nổi, cặp mắt bắt đầu đỏ lên, giọt nước mắt dường như kìm được mà rơi lộp độp.

      (editor: mẹ ruột à, hoàn cảnh này cũng éo le cho Châu tần a~~~ xấu hổ chịu được, tự nhiên thấy cũng tội tra nữ…)

      Thấy thế, hoàng thượng bất chợt nhíu mày, đợi hoàng hậu mở miệng, giọng vang lên mang theo chút tức giận :”Hoàng hâu, ngươi trẫm nghe xem đây rốt cuộc là chuyện gì?”

      Hoàng hậu dù thương muội muội tới mấy, nhưng lúc này cũng muốn lấy đại cục làm trọng, chỉ là Châu tần đợi hoàng hậu khóc sướt mướt :”Hoàng thượng! Thần thiếp cũng biết giẫm phải cái gì lạ bị ngã, hoàng thượng, thần thiếp phải cố ý .”

      Hoàng thượng nhìn Châu tần khóc xấu xí, liền mắng :”Trẫm hỏi hoàng hậu, ngươi chen miệng vào làm gì! Trong mắt ngươi có còn qui củ hay ?”

      Hoàng hậu sắc mặt tái xanh, thực sợ đối thủ mạnh như thần, chỉ sợ đồng minh ngu như heo! Lúc này Châu tần chỉ cần lòng làm người bị hại yên lặng chảy nước mắt, còn lại để hoàng hậu giải quyết là được rồi! Vốn là tình huống có lợi cho mình, Châu tần câu này ra đúng là khiến tình thế đảo ngược .

      Việc đến nước này, tâm trạng hoàng thượng làm sao mà tốt được, trong Hải Đường uyển, trừ tiếng nức nở của Châu tần ra, còn lại im ắng nghe được gì khác, sợ bị giận chó đánh mèo, các phi tần đều sống chết mặc bay (đứng ngoài cuộc).

      Hoàng hậu vốn muốn phủi tay mặc kệ, nhưng dù sao cũng là muội muội ruột nhà mình, máu mủ tình thâm, hoàng hậu nhất thời thể nhẫn tâm ngoảnh mặt làm ngơ, liền quì xuống tạ lỗi với hoàng thượng :”Thần thiếp xin lỗi, vốn là lúc đầu Châu tần vì chúc mừng sinh nhật thần thiếp, nghĩ tới lại xảy ra chuyện như vậy, quá mức bất ngờ, xin hoàng thượng nhìn mảnh chân tình của Châu tần mà xử phạt “.

      chuyện này cũng phải là đại , thế nhưng hoàng thượng vốn xem Châu tần vừa mắt, đúng lúc cái cớ này vừa đưa tới cửa, hoàng thượng nếu nắm lấy cơ hội này đem Châu tần ném sang bên còn đợi tới bao giờ?

      Theo an bài của hoàng hậu, chắc tối nay vốn dĩ muốn đưa Châu tần lên long sàn của mình, vì ngăn chặn tâm tư này, hoàng thượng tất nhiên xử lý nhàng.

      “Châu tần thất lễ trước mặt trẫm, để răn đe phi tần hậu cung, hôm nay gỡ bỏ phong hào xuống làm thường tại, dời đến Lăng Hương các.” Lời hoàng thượng nhàn nhạt dứt, đứng dậy cũng thèm quay đầu lại rời khỏi Hải Đường uyển.

      Mà Châu tần còn khóc sướt mướt lúc này bị ý chỉ đó làm cho kinh hãi, há to miệng ngẩn ra quên luôn cả khóc, Lăng Hương các? Đó là nơi gần lãnh cung nhất, hoàng thượng chán ghét mình tới mức đó sao ?

      Vốn tỉ mỉ bày ra tiết mục tốt, đáng lẽ phải thành công, cho dù là hoàng hậu cũng bị đánh cho trở tay kịp, hoàng thượng rồi, hoàng hậu liền khoát tay :”Hôm nay đến đây, các tỷ muội giải tán .”

      Hoàng hậu sốt ruột đem mọi người đuổi , các phi tần đương nhiên thể nghe, đều trả lời xong liền nhanh chóng cáo lui. A Uyển chứng kiến việc cứ như vậy đột ngột thay đổi, chứng minh bất an của nàng là đúng, lúc hoàng thượng trừng phạt Châu tần, A uyển theo bản năng nhìn về phía Hiền phi, ngoài dự đoán, Hiền phi mặc dù cố gắng khắc chế nhưng vẫn kìm được khoái chí mặt.

      Hiền phi rốt cuộc vì cái gì lại luôn muốn đối đầu với hoàng hậu đây?

      —Hết chương 27—
      tart_trung, huyenlaw68, thư hồ3 others thích bài này.

    3. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      Editor: Lei Hino
      Nguồn: Nguyệt Tịch Lâu
      Chương 29: Hiền phi nương nương

      A Uyển cho rằng cuộc sống của nàng cũng xem như trôi qua rất phong phú, hoạt động chủ yếu là thỉnh thoảng bồi thái hậu tụng kinh niệm Phật, ngày ngày đem bản thân trở thành vật hy sinh hy sinh làm mục tiêu-thỉnh an hoàng hậu nương nương, luôn luôn sẵn sàng lên sân khấu để phát huy tác dụng của quân cờ.

      Hoàng thượng chút động tĩnh, làm tâm tình A Uyển bất ổn lên tinh thần chuẩn bị bất cứ lúc nào cũng có thể bị đem ra làm vật hy sinh.

      Vừa đến thời gian nghỉ trưa, A Uyển lười biếng lăn qua lộn lại giường, áo ngủ bằng gấm cơ hồ cũng bị nàng vò đến thành hình dạng, vậy mà nàng vẫn tài nào chợp mắt nổi.

      Bạch Lộ cầm quạt đứng bên cạnh thấy thế thắc mắc: “Chủ tử thấy quá nóng nên ngủ được sao?”

      A Uyển lắc lắc đầu, sắp đến Trung thu, khí trời cũng tính là quá oi bức như lúc trước, chỉ là nguyên do gì mà bản thân tự dưng phiền muộn.

      “Hay là để nô tỳ lấy cho người quyển sách, đọc sách chắc dễ ngủ hơn”

      Bạch Lộ hiểu chủ từ nhà mình, có hứng thú đối với sách vở nên chỉ cần liếc qua liền buồn ngủ rất nhanh.

      A Uyển vẫn lắc đầu, hai tay buồn chán đem sa trướng trong tay quấn thành nhiều lọn như cách tự mua vui cho chính mình. Bạch Lộ thấy thế nên cũng chỉ im lặng tiếp tục phẩy quạt.

      A Uyển nhiều lần lo lắng nên mở miệng: “ biết lúc này ca ca thi đình thế nào rồi?!” Đặc điểm của khoa cử ở Đại Tề là hoàng đế tự mình ở điện đình chủ trì lượt thi cuối sau đó quyết định thứ tự và danh sách trúng tuyển. Sau khi cuộc thi kết thúc, hoàng đế trực tiếp tuyên bố thứ tự các tiến sĩ đăng khoa, ba ngày sau trong cung thiết yến mừng các tiến sĩ.

      Chế độ khoa cử Đại Tề ra so với các triều đại trước cũng khác biệt gì mấy, thứ tự lần lượt là trạng nguyên, bảng nhãn và thám hoa.

      A Uyển đối với tính tình trầm ổn và tài năng của đại ca vốn là rất có lòng tin, chỉ là dù sao khoa cử cũng là chuyện đại , nàng lo lắng cũng là lẽ thường.

      Bạch Lộ lập tức có phản ứng: “Chủ tử đừng lo lắng, đại thiếu gia học vấn hơn người, bằng để Tiểu Đường Tử thăm dò chút tin tức?”

      Tai mắt trong cung của A Uyển mặc dù nhiều, nhưng nàng có bạc, vẫn có thể dùng để thám thính tin tức. Chỉ là thám thính tin tức ở chính điện lại có chút quá mức mạo hiểm .

      A Uyển trầm ngâm hồi, tiện thể : “Mà thôi, chúng ta cứ chờ đợi là được, tại tìm hiểu cũng phải là dễ dàng”.

      phải là nàng có đủ ngân lượng, mà trước nay chuyện phi tần tìm hiểu tin tức chính luôn là cấm kỵ, nếu bị phát tốt, bất qua may bị người khác biết được nhất định là chuyện lớn, liên lụy đến ca ca nàng đền tội nổi.

      Nghĩ như vậy nên A Uyển cũng chỉ có thể tiếp tục ở giường lăn lộn tự tìm niềm vui.
      Khoảng lát sau, Thanh Sam đến thông báo Hiền phi nương nương phái người đến thỉnh chủ tử đến Kiến Chương cung tụ họp chút.

      Hiền phi? A Uyển từ trước đến nay rất ít khi cùng các phi tần tới lui, luôn bảo trì khoảng cách nhất định, mặc dù là Hiền phi nương nương cao cao tại thượng cũng chỉ thỉnh thoảng cùng A Uyển vài câu khách sáo mà thôi, lúc này lại gọi đến Kiến Chương cung, là ngạc nhiên nha.

      Nhớ tới buổi tiệc sinh nhật hoàng hậu, biểu của Hiền phi nương nương cho thấy nàng ta phải là người tầm thường, A Uyển đoán Hiền phi cầu nàng đến Kiến Chương cung chắc cũng có chuyện gì tốt, chỉ là nếu tự đại chút mà , Hiền phi phải muốn mượn sức nàng chứ?

      Bất quá nếu Hiền phi nương nương phái người đến cửa, lâm trận bỏ chạy cũng phải là tác phong của A Uyển, mặc dù biết Hiền phi phải là người dễ trêu vào, nàng vẫn là quyết định Kiến Chương cung gặp Hiền phi chuyến.
      Tốt hơn vẫn là lần để biết được mục đích của Hiền phi, cũng uổng phí chính mình lần mạo hiểm xuất môn.

      Phi tần khi thường thể tự mình trang hoàng tẩm cung bằng phục sức thích, Kiến Chương cung lại giống Khôn Ninh cung uy nghiêm mà sang trọng, đẹp đẽ của hoàng hậu. Tiết trời lúc này vào thu, rừng trúc bên ngoài Kiến Chương cung vẫn thủy chung tốt tươi như trước, trúc là biểu tượng của hiên ngang bất khuất, nhưng kết hợp với khí chất thanh cao thoát tục vẫn luôn biểu ra bên ngoài của Hiền phi lại tạo nên sức hút kỳ lạ, chẳng qua là bên trong có thực như thế hay vẫn cần phải xác minh lại.

      Bài trí bên trong cung điện vẫn thanh nhã tươi mát như trước, khắp nơi đều biểu thị tâm ý của chủ nhân. Chỉ là thanh thuần như vậy mặc dù rất có tiên khí nhưng cũng khó tránh khỏi quá mức đơn điệu, vả lại màu sắc cũng thập phần mộc mạc. Làm cho A Uyển cảm thấy thoải mái, nàng có cảm giác như vào Phật đường thanh tịnh.
      Lúc A Uyển tiến vào chính điện lại nhận ra trong điện chỉ có mình Hiền phi, nghĩ rằng Diệp quý tần cũng ngồi bên dưới.

      A Uyển suy nghĩ chút cảm thấy cũng có điểm nào kỳ quái, ban đầu khi mới nhập cung nàng nhận ra Diệp quý tần và Hiền phi là cùng dạng người nên Diệp quý tần đến đây có gì đáng ngạc nhiên.

      Sau khi vấn an, A Uyển trực tiếp đến ngồi bên cạnh Diệp quý tần. Mặc dù mỗi ngày tại thời điểm thỉnh an đều có thể nhìn thấy Diệp quý tần, nhưng lúc này nàng mới có cơ hội quan sát kỹ Diệp quý tần phen.

      Năm đó Diệp quý tần bất quá cũng chỉ là thị thiếp ở phủ hoàng tử, tuy rằng xuất thân từ gia đình quan lại, nhưng quan chức cao, sau khi hoàng thượng đăng cơ mới sắc phong quý tần.

      Dựa vào tin tức của Tiểu Đường Tử, Diệp quý tần ở trong cung cũng tính là được sủng ái, hoàng thượng thỉnh thoảng cũng chỉ ghé qua nhìn chút mà thôi.

      Diệp quý tần từng hầu hạ lão hoàng đế, nay vẫn có thể hầu hạ hoàng tử có lẽ nhan sắc phải dạng tầm thường, bất quá khi nhìn gần A Uyển mới phát , mặc dù mặt Diệp quý tần thoa lớp phấn dày cộp để che giấu, nhưng vẫn có thể nhìn ra khí sắc mấy tốt.

      Sau khi A Uyển ngồi xuống, liền có cung nữ tiến lên dâng trà, đây là Bích Loa Xuân, loại trà thượng hạng của núi Động Đình, lá non được hái trực tiếp nên có màu rất xanh sáng, thập phần tươi mát.

      “Từ lâu muốn mời Uyển tần muội muội đến đây chút, chỉ là e ngại trước đó vài ngày muội muội vẫn còn bệnh, bây giờ khá hơn chưa?”. Hiền phi thấy A Uyển yên lặng uống trà, mở miệng trước.

      Buông ly trà trong tay xuống, A Uyển nghiêng đầu nhìn Hiền phi: “Đa tạ nương nương quan tâm, thần thiếp từ thân thể yếu đuối, bây giờ bệnh cũ tái phát nên cũng có gì đáng ngại”.

      Tuy rằng ngoài mặt mỉm cười, nhưng trong lòng A Uyển thầm nghĩ, từ lúc nàng ngã bệnh đến nay cũng hơn hai tháng, bây giờ lại mượn cớ việc nàng sinh bệnh, xem ra bình thường cũng để nàng vào mắt, bây giờ tìm đến nàng biết là có việc gì nữa.

      Nếu là để lôi kéo, phải chăng cũng có chuẩn bị kỹ lưỡng rồi?

      Đúng như A Uyển suy đoán, lần này Hiền phi mời A Uyển đến đích là có ý muốn chiêu dụ nàng, chỉ là từ trước tới nay Hiền phi quen lôi kéo người khác nên có chút gượng gạo.

      Hàn huyên vài câu sáo rỗng lúc, hiền phi ra hiệu cho Diệp quý tần ý bảo đẫ đến lúc nàng ta lên tiếng.

      “Uyển tần muội muội xem hoa này có tươi ?” theo hướng ngón tay của Diệp quý tần, giàn gỗ bằng lim cao vút được bày biện trong điện có để bình hoa thấp, trong bình có cắm vài nhành hoa màu sắc còn rất tươi.

      A Uyển ngước mắt, cũng chỉ trả lời: “Quả nhiên là rất tươi!”.

      Hoa trưng bày ở trong cung, đều là do cung nữ hái sớm từ lúc sáng sớm, mỗi ngày đều được thay đổi lần, mà lúc này còn chưa tới giờ Thân, những nhành hoa này còn tươi cũng là lẽ đương nhiên.

      “Cũng vì muội muội còn nên suy nghĩ quá đơn giản, đối vớ hoa mà , có tươi chăng nữa bất quá chỉ có thể duy trì đến hết sáng mai mà thôi, đợi đến khi bị thay thế bằng hoa mới tươi hơn, hoa này còn nước mà trở nên héo rũ”.

      Diệp quý tần chậm rãi ra những lời này, giọng điệu ràng là muốn ám chỉ điều gì đó .
      ra A Uyển hiểu rất , phi tần trong thường hay lời vòng vo, nếu đem lời của Diệp quý tần mà giải thích đó là: ai là trẻ mãi, tuổi xuân trôi qua rất nhanh.
      trắng ra là: tuy bây giờ Uyển tần rất được sủng ái, nhưng khi nhan sắc còn, tự khắc có người mới thay thế, đến lúc đó hoàng thượng cũng coi nàng ra gì.

      Giả hồ đồ là sở trường của A Uyển, nàng vẻ mặt nghiêm túc mỉm cười mà : “Trừ phi cung nữ lười biếng, nếu hoa được thay đổi mỗi ngày là lẽ tất nhiên, Diệp tỷ tỷ cảm thấy có phải ?”

      Diệp quý tần ngược lại cũng chắc A Uyển ra có hiểu được ý mình hay , tuy rằng vẫn nghi ngờ nàng là giả hồ đồ, nhưng thấy Uyển tần tuổi còn , cho rằng bản thân nên thẳng ra mới phải.

      “Đó là tất nhiên, chỉ là muội muội có nghĩ tới hay , những bông hoa tươi này nếu được trồng xuống đất cách tự nhiên có lẽ tươi lâu hơn so với những bông hoa bị cắt xuống cắm trong bình, chúng ta là nữ nhân mà, chẳng phải cũng như vậy sao, muội muội xem có đúng ?”.

      Lời này

      nếu trắng ra là muốn hỏi A Uyển xem có đồng ý cùng Hiền phi nương nương đúng về phe.

      Chỉ là A Uyển tất nhiên muốn liên quan đến việc kết bè kết phái, bị kiềm chế làm gì, chỉ bằng địa vị của nàng bằng các nàng ta chẳng phải nàng trở thành quân cờ hay sao.

      Nếu làm quân cờ hy sinh của hoàng thượng A Uyển cũng nên chấp nhận, nhưng dựa vào cái gì bảo nàng phải trở thành quân cờ hy sinh cho Hiền phi các nàng? Lúc này vờ như đồng ý có tốt hơn ?

      “Ý của tỷ tỷ rất hay, chỉ là muội muội cảm thấy hoa cắm ở trong bình ra cũng có điểm tốt, chẳng phải bị gió mưa tàn phá sao?”

      Vật hy sinh cũng có cái quyền lựa chọn nên đứng về bên nào mà? Cũng phải muốn nàng trở thành vật hy sinh nàng nhất định phải làm chứ?

      Lời này của A Uyển rất tự nhiên cự tuyệt ý của Diệp quý tần, chuyện nàng muốn đứng về phía cùng với Hiền phi ngược lại cũng làm Diệp quý tần mất vui, bên còn có Hiền phi nương nương, nàng ta bất quá cũng chỉ là thuyết khách mà thôi.

      Tuy nhiên thuyết khách có trách nhiệm của thuyết khách, cho nên Diệp quý tần vẫn muốn xác định: “Muội muội suy nghĩ vậy? Có thể nhất thời chưa nghĩ kỹ, sau này trả lời vẫn chưa muộn”.

      Vô tình cung Hiền phi tạo nên khúc mắc, A Uyển liền trực tiếp cự tuyệt: “Muội muội suy nghĩ thấu đáo, mặc dù là hoa được cắm trong bình, nhưng nhất thời cũng có thể tránh được gió mưa, bất luận là được trồng ở chỗ nào, chỉ cần là hoa đẹp người ngắm hoa cũng vì nguồn gốc của hoa mà thích nữa”.

      Diệp quý tần cũng gì nữa, Uyển tần có ý cự tuyệt ràng như thế, nếu vẫn cứ cố lôi kéo, há chẳng phải là tự hạ thấp địa vị chính mình hay sao?

      Hiền phi nương nương từ đầu đến cuối vẫn yên lặng lúc này cũng mở lời: “Uyển tần muội muội nghĩ thông suốt?” Giọng trầm tĩnh mang theo vài phần ý tứ cảnh cáo.

      Nếu thể trở thành đồng minh, vậy tương lai cũng chỉ có thể làm đối thủ, ở trong cung này, ‘bo bo giữ mình’ thực ra cũng chỉ là nếu có năng lực tự bảo hộ hãy tìm chỗ dựa vững chắc thỏa đáng.

      A Uyển chớp chớp mắt, tự hỏi mình cự tuyệt còn chưa đủ ràng sao? “Tần thiếp quả suy nghĩ rất kỹ, đa tạ Hiền phi xem trọng”.

      Nàng quan trọng đến nỗi cả Hiền phi lẫn Diệp quý tần phí công nhiều lần thuyết phục? Mặc kệ là vì lý do gì mà Hiền phi mực muốn lôi kéo nàng, Ôn Uyển nàng cho tới bây giờ chưa bao giờ muốn trở thành phi tần có địa vị cao trong hậu cung.

      “Ngươi biết là ta xem trọng ngươi, vậy mà ngươi còn biết tốt xấu?”

      Hiền phi từ trước tới nay luôn khinh thường chuyện lôi kéo các phi tần, khó có được người để xem trọng lại chịu nể mặt, nàng ta muốn lôi kéo Uyển tần về phía mình, vốn là xem trọng Uyển tần, Hiền phi cho răng A Uyển nên cảm động đến rơi nước mắt, nghĩ đến nàng lại dám cả gan cự tuyệt chính mình.

      Ngữ khí Hiền phi còn thân thiện như lúc ban đầu, A Uyển cũng lấy làm ngạc nhiên, từ trước đến nay nàng ta luôn cao cao tại thượng, quen làm người đứng ở vị trí cao nên khi bị người khác cự tuyệt trở nên thẹn quá hóa giận cũng lạ.

      Huống hồ Hiền phi là người tính tình cao ngạo, sợ trong lòng bây giờ muốn bóp chết A Uyển nàng rồi cũng nên.

      Cũng đợi A Uyển lên tiếng, khóe miệng Hiền phi khẽ nhếch tạo nên ý cười trào phúng. Biểu cảm giống như A Uyển chỉ là con kiến để chuyện: “Bổn cung khuyên ngươi tốt nhất là nên biết thức thời chút, vào đêm sinh nhật hoàng hậu, hoàng thượng cũng đến Khôn Ninh cung, về phần hoàng thượng ở đâu e là chỉ có duy nhất bổn cung biết ”.

      Thuyết phục được liền chuyển sang uy hiếp? Nếu A Uyển thực tiểu nương mười mấy tuổi đầu có lẽ bị ngạo khí của Hiền phi dọa đến hoảng sợ, lấy việc khác ra uy hiếp, may ra A Uyển còn có thể có vài phần lo lắng, đem hoàng hậu ra uy hiếp nàng còn đường để quay lại nữa rối.

      biết nàng đây chính là quân cờ mà hoàng thượng đại nhân dùng để đói phó với hoàng hậu nương nương hay sao! Dùng hoàng hậu nương nương để uy hiếp nàng chẳng phải làm trò hề sao!

      “Chỉ mình nương nương biết là được rồi, nếu còn có chuyện gì khác, thần thiếp xin cáo lui, có thể lúc này hoàng thượng bắt đầu tìm thần thiếp rồi cũng nên”. A Uyển kiêu ngạo, xiểm nịnh. Hoàng hậu biết được thế nào chứ? Tệ nhất bất quá chỉ là hoàng thượng biết được Hiền phi dám cả gan theo dõi hành trình của hoàng đế thôi sao?

      A Uyển chờ xem đến cuối cùng người phải lo lắng là ai.
      Last edited by a moderator: 17/2/15
      tart_trung, huyenlaw68, thư hồ3 others thích bài này.

    4. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      Editor: Lei Hino
      Nguồn: Nguyệt Tịch Lâu
      Chương 30: Nửa vui nửa buồn

      Mặc dù A Uyển ngày thường tiếp xúc nhiều với Hiền phi, nhưng nhìn Hiền phi cũng biết nàng ta phải là nhân vật đơn giản, lúc lại lại đem hoàng thượng ra uy hiếp nàng, phải là bí quá hóa liều đó chứ?

      Nhiều lần như vậy, Hiền phi vốn là thẹn quá hóa giận đột nhiên đổi thành bộ dạng tựa tiếu phi tiếu đối với A Uyển thái độ cũng còn thân thiết như trước: “Uyển tần muội muội nếu muốn như vậy, bản cung cũng thêm nữa, muội muội tự giải quyết cho tốt là được.”

      đến nước này, A Uyển liền đứng dậy xin cáo lui: “Đa tạ nương nương giáo huấn, thần thiếp xin phép cáo lui.”

      Đợi A Uyển rời khỏi Kiến Chương cung, Diệp quý tần nhíu mày với Hiền phi: “Nương nương, nếu như Uyển tần muốn cùng chúng ta hợp tác, bằng tìm cớ đem nàng. . .”

      Hiền phi chính là nghĩ như vậy, cầm lấy quạt tròn màu tím lắc lắc: “ nên nóng nảy,(nguồn: Nguyệt Tịch Lâu) hôm nay nàng vui vẻ mà ly khai với bản cung, chúng ta liền làm như vậy chẳng phải là để cho kẻ khác bắt được nhược điểm? Vả lại Uyển tần cũng phải người đơn giản, Bổn cung cũng thử thu phục nàng, có thể thấy được là có chủ kiến, há có thể đơn giản hãm hại nàng ta sao?”

      Chuyện của Dư thường tại trước kia, Đức phi phải là tự đem đá đập chân mình ak?

      Hôm nay Hiền phi triệu A Uyển tới là vì muốn dò xét tâm tư của nàng, nếu như chỉ mấy câu có thể thuyết phục được Uyển tần, vậy cũng thể trọng dụng, trải qua lúc này, nàng ngược lại cũng nhìn ra Uyển tần là muốn bảo trì trung lập, chưa từng có ý đứng về phía nào, như vậy, cần phải nóng vội động vào nàng ta.

      Diệp quý tần đối với Hiền phi luôn nhất mực nghe theo, nếu Hiền phi như vậy, Diệp quý tần tất nhiên nghĩ tới nữa.

      ***

      Vừa về đến Kinh Hồng điện, A Uyển liền nhìn thấy Lý Phúc Mãn đứng chờ bên ngoài, cũng lâu rồi nàng gặp người này, lúc mới vào cung Lý Phúc Mãn hướng dẫn nàng, sau đó A Uyển cũng chưa từng gặp lại người này.

      Lý Phúc Mãn đợi ở ngoài điện lâu, thần sắc mặt cũng có vẻ gấp gáp, nhìn A Uyển trở về càng cười đến mắt đều híp thành đường, liền tiếp lên thỉnh an A Uyển: “Nô tài thỉnh an Uyển tần nương nương, nương nương vạn phúc.”

      Lý Phúc Mãn theo lão nhân tinh Lý Đắc Nhàn kia, tất nhiên là sớm tu luyện thành tiểu nhân rồi, lời hành động luôn tươi cười, A Uyển nhìn Lý Phúc Mãn vui vẻ như vậy làm khí dịu lại, tâm tình tự nhiên cũng tốt hơn vài phần. Liền khoát tay bảo Lý Phúc Mãn đứng dậy, hướng bên trong điện bước , vừa hỏi ý đồ của : “Lý công công lâu gặp, biết ngọn gió nào thổi ngươi tới chỗ của bản tần?”

      Lý Phúc Mãn cười “Hắc hắc” : “Nương nương đây phải là rất oan cho nô tài sao, nô tài nào dám ở trước mặt nương nương mà làm bậy, nếu là nương nương có việc mà phân phó nô tài, nô tài nhất định vừa gọi liền đến.”

      Quả nhiên là lời hay mất ngân lượng, Lý Phúc Mãn năng càng ngày càng giống sư phó của mình, đôi ba câu như vậy, thế nhưng lại chọc cho A Uyển cười.

      Đợi A Uyển vào trong điện ngồi xuống, lúc này mới hỏi chính : “Được, biết Lý công công ngọt, chẳng hay hôm nay đến đây vì chuyện gì?”

      Lý Phúc Mãn liền thay đổi thái độ, thỉnh an A Uyển lần nữa, lúc này mới hớn hở rằng: “Nương nương khách khí, gọi nô tài Lý Phúc Mãn là được rồi, nô tài là để báo hỉ với nương nương, nương nương có chỗ biết, khoa thi đình kết thúc, Ôn thiếu gia của quý phủ được hoàng thượng bổ nhiệm làm thám hoa.”

      A Uyển nghe thế hai mắt liền sáng lên, vui vẻ ra mặt.

      Đây đúng là tin tức tốt, uổng công ca ca dụng tâm khổ học như vậy, bực bội chỗ Hiền phi lúc nãy đều được tin vui này thay thế.

      A Uyển lập tức sai Bạch Lộ đưa cho Lý Phúc Mãn bao lỳ xì to, ta cũng chối từ, nhưng A Uyển lại cảm thấy có chút kỳ quái, liền hỏi: “Chỉ là trước đây việc chính hậu cung được nghe ngóng, Lý công công lại thông báo hỉ này cho bản tần, sợ là vi phạm cung quy .”

      Lý Phúc Mãn trái lại là bộ dạng bình chân như vại: “Nương nương cần lo lắng, việc này là sư phụ sai bảo nô tài đến đây thông báo, vả lại còn bảo nô tài truyền khẩu dụ, hoàng thượng đêm nay lại đến chỗ nương nương.”

      Như thế A Uyển liền yên tâm, nếu Lý Đắc Nhàn bảo truyền tin tức, tất nhiên hoàng thượng cũng biết, vậy gì có đáng ngại. Mắt thấy tin tức nhắn nhủ, khẩu dụ cũng thông báo, khen thưởng cũng thu, Lý Phúc Mãn tất nhiên liền thức thời cáo lui, để cho A Uyển tiêu hóa tốt tin tức này.

      Mọi người trong Kinh Hồng điện cũng biết được tin vui này, liền tụ lại chúc mừng làm tâm tình A Uyển tốt càng thêm tốt, liền vung tay thưởng cho mọi người dưới trong cung hai tháng bổng lộc, vui mình bằng mọi người đều vui nha.

      Ở nước Đại Tề, từ trước đến nay có truyền thống phong tiến sĩ thông qua lựa chọn tuấn nam có học thức cao trong những thám hoa dạo phố. (Nguồn: Nguyệt Tịch Lâu)Nghĩ đến ca ca trước nay thích làm chuyện gây náo động lại sắp phải cưỡi ngựa xuống phố cho mọi người xem, A Uyển liền nhịn được mà bật cười.

      phải là A Uyển khoe khoang nhưng, ca ca của nàng tướng mạo chính là thể chê a, lúc này dạo phố nhất định là mê hoặc nhiều tiểu lắm nha, sợ là ca ca mệt mỏi thu túi thơm và khăn tay.

      Thiếu niên tài đức cưỡi ngựa dạo phố, ngẫm thôi cảm thấy là màn thập phần đẹp mắt rồi, mặc dù là thể thấy tận mắt, nhưng cũng ảnh hưởng được tâm tình vui thích lúc này của A Uyển.

      “Thanh Sam, phân phó ngự thiện phòng làm vài món mà hoàng thượng thích, mang hủ rượu ta chôn dưới gốc cây đào lên, , ta tự tay làm.” Mặc dù là chuyện của ca ca làm nàng vui vẻ, A Uyển cũng quên đêm nay hoàng thượng đến.

      Phân phó cung nhân chuẩn bị tốt mọi thứ, A Uyển chính là cũng tự mình chuẩn bị tốt.

      Mặt trời còn chưa khuất bóng mặt trăng vội ló dạng, sắc trời đậm nhạt nhè chuyển hóa như bức tranh tuyệt mỹ đến cả nghệ nhân xảo diệu cũng khó mà phác họa nên.

      A Uyển tắm rửa xong cũng vừa lúc lên đèn, vẫn còn vài giọt nước nương theo tóc mà rơi xuống, Bạch Lộ và Thanh Sam bên cạnh giúp nàng chuẩn bị phục sức, mà khóe miệng A Uyển vẫn luôn tươi cười.

      Ánh trăng sang lơ lửng trung, có lẽ là vì tâm tình rất tốt, A Uyển thấy trăng lúc này đẹp, mặt dù bây giờ phải là Trung thu, nhưng bầu trời gợn mây, ánh trăng sáng cùng với những ngôi sao rải rác cũng có thể thu hút ánh nhìn của A Uyển lâu.

      Tất cả chuẩn bị xong, chỉ còn chờ hoàng thượng đến, nhưng trăng lên cao mà vẫn chưa thấy bóng dáng hoàng thượng đâu. Mặc dù biết là hoàng thượng bận rộn chính , nhất thời thể đến đây, nhưng A Uyển vẫn kiên trì chờ đợi.

      Chỉ là lại qua thêm canh giờ, người vẫn chưa xuất , cũng phái ai đến thông báo với A Uyển, thực giống với tác phong của hoàng thượng, lúc này
      là giờ Tuất, thức ăn cũng hâm nóng lại mấy lần, rơi vào đường cùng, A Uyển đành để cho Tiểu Đường Tử ra ngoài thám thính tin tức.

      Hoàng thượng còn chưa tới, A Uyển cũng động thức ăn bàn, chỉ có thể ăn chút điểm tâm lót dạ, lúc A Uyển nhai điểm tâm , Tiểu Đường Tử quay lại, nhưng là bộ dạng ấp úng, ánh mắt cũng né tránh dám nhìn A Uyển, biểu thị tin tức thăm dò được nhất định là tốt lắm.

      A Uyển ngược lại suy nghĩ nhiều, nhấp ngụm trà thấm giọng , liền hỏi: “Hoàng thượng thế nhưng còn bận chuyện công vụ?”

      Tiểu Đường tử vẻ mặt khổ sở, tin tức dò la được đúng là tốt lắm, cũng thể báo cho chủ tử biết được, vả lại chính cũng cảm thấy tức giận: “Bẩm báo chủ tử, nô tài nghe ngóng được, hoàng thượng vốn là đường đến Kinh Hồng điện, chỉ là giữa đường bị Hoán Liên các Lệ mỹ nhân mời rồi.”

      Hả?! A Uyển ngạc nhiên mở to hai mắt nhìn, hoàng thượng có đến đây nhưng giữa đường lại bị người khác dẫn ? A Uyển biết Lệ mỹ nhân nghĩ như thế nào, mặc dù nàng có ý nghĩ độc chiếm hoàng thượng, nhưng mà giữa đường nhảy ra cướp người của nàng là lý lẽ gì đây?

      Hoán Liên các cùng Kinh Hồng điện của nàng cách nhau nửa hoàng cung nha, là có chút khoa trương đó, Lệ mỹ nhân ngàn dặm xa xôi lại chạy đến trước cửa Kinh Hồng điện của nàng cướp người, nếu phải khiêu khích nàng, còn có thể là cái gì?

      Đối với Lệ mỹ nhân A Uyển cũng có chút ấn tượng, chính là người kinh hách té xỉu trong ngày sinh thần của hoàng hậu. Chỉ là vị Lệ mỹ nhân kia còn hơn cả nàng, thân thể là bằng phẳng nha, chẳng lẽ khẩu vị hoàng thượng lại là như vậy?

      Như hiểu ra, A Uyển lập tức cúi đầu ngắm tiểu màn thầu của mình, có lẽ là mấy thang thuốc Bạch Lộ dùng tẩm bổ có hiệu quả hoặc là tay nghề xoa bóp của hoàng thượng tốt, tiểu màn thầu của mình cũng dần dần phát triển thành đại màn thầu rồi, chẳng lẽ vì bánh bao phát triển, nên hoàng thượng mới thích?

      Lý do này là khiến A Uyển mở rộng tầm mắt, bất quá, Lệ mỹ nhân biết là ăn gam hùm hay sao mà lại dám đến đây chặn người? Là khi dễ nàng có phải ?

      A Uyển chìm đắm trong thế giới của mình nên câu nào, trong điện Bạch Lô, Thanh Sam cùng Tiểu Đường Tử nhìn nhau, có phải là chủ tử tức giận hay ?

      Từ ngày chủ tử tiến cung đến nay cũng chưa từng gặp qua loại chuyện như thế này, nhất thời khó có thể tiếp nhận cũng là điều dễ hiểu .

      Chỉ có Bạch Lộ là bình tĩnh lắc đầu, mặt tràn đầy tự tin : “Các ngươi đừng đánh giá thấp chủ tử.”

      Bạch Lộ nàng từ theo hầu hạ bên cạnh chủ tử, A Uyển sao có thể dễ dàng biểu tức giận của mình ra ngoài? Sao có thể là người thiếu kiên nhẫn như vậy? Nàng ấy phải là như vậy.

      Mấy người Thanh Sam, Bạch Lộ đứng bên cạnh, nhìn thấy biểu vô cùng bình tĩnh của chủ tử cũng thể yên tâm, rốt cuộc là Thanh Sam to gan , “Chủ tử, Lệ mỹ nhân cũng hơi quá đáng, cư nhiên tuân theo quy củ như thế, ràng hoàng thượng lật thẻ bài của chủ tử, nàng ta lại. . .”

      Thanh Sam đúng là rất giận, chỉ là vừa được đến đó bị A Uyển ngắt lời: “Được rồi, nếu hoàng thượng muốn, sao có thể để nàng ta thỉnh ?”

      Xét cho cùng hoàng thượng cũng là người nắm quyền chủ động, bất quá Lệ mỹ nhân cũng phải là người đơn giản, A Uyển tiến cung những này qua, nể mặt A Uyển cũng chỉ có mỗi Lệ mỹ nhân.

      Bất quá hôm nay tâm tình A Uyển rất tốt, tuy việc này làm mất mặt A Uyển, nhưng tất nhiên là thể sánh với chuyện đỗ đạt của ca ca.

      A Uyển liền đứng dậy phân phó cung nhân mang đồ ăn nguội lạnh xuống, lại bảo Thanh Sam đến ngự thiện phòng dặn dò làm vài món khác, chờ lâu như vậy bụng nàng sớm đói.

      Vốn dĩ thứ tự của các phi tần mỗi ngày đều được định trước, nhưng làm gì có người nào lại cự tuyệt tiền đưa đến tận cửa đâu?

      ***

      Tin tức trong cung thế nhưng lại rất linh thông, chuyện vừa xảy ra chưa được nửa khắc, các phi tần khác đều biết được Kinh Hồng điện Uyển tần luôn luôn được sủng ái, lại bị mỹ nhân ‘phỏng tay ’ đoạt mất hoàng thượng, ít người chờ đến lúc thỉnh an ngày mai để được chê cười A Uyển.

      Bên trong cung điện bố trí thanh nhã lịch , nữ tử xinh đẹp áo đỏ nằm đọc sách tháp, cung nữ thuật lại đầu đuôi chuyện Kinh Hồng điện xong liền đứng ở bên lên tiếng nữa. Nữ nhân chăm chú đọc sách bên tháp trà, như thể chưa từng nghe gì, thuận tay chuyển sang trang khác, mới sâu kín mở miệng: “Như thế là thú vị nha, trong cung lâu rồi mới xuất chuyện thú vị như vậy mà.”

      —Hết chương 30—
      Last edited by a moderator: 17/2/15
      tart_trung, huyenlaw68, thư hồ2 others thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Editor: Lina Lê
      Chương 31: Tới cửa gây

      Sáng sớm đầu thu hơi có chút gió lạnh, khi A Uyển thỉnh an, Bạch Lộ khoác cho A Uyển áo choàng mỏng màu đỏ hải đường, nổi bật lên khuôn mặt nhắn mềm mại của A Uyển càng thêm quyến rũ động lòng người.

      Lúc này trong Khôn Ninh cung oanh thanh yến ngữ ( chung chỉ tiếng của người con ) rất là náo nhiệt rồi. Từ tối hôm qua sau khi nhận được tin tức, mọi người còn phải là lòng tràn đầy chờ mong xem hai vị này dấy lên tranh cãi, lại thêm trận kịch hay, chúng phi tần tất nhiên bỏ qua, phần lớn phi tần mới sáng sớm đến Khôn Ninh cung, sợ tới chậm bỏ lỡ trò hay.

      A Uyển bước vào trong điện thể nghi ngờ là lại nhận được lễ gột rửa bằng ánh mắt của chúng phi tần, trong ánh mắt kia có chờ xem kịch vui, lại có trào phúng, còn có đắc ý, A Uyển đều làm như thấy, tới ngồi yên ở vị trí của mình.

      Mọi người đều biết Uyển tần thời gian qua tính cách hề yếu ớt, bỗng bị Lệ quý nhân ném mặt mũi, bị chịu thiệt còn phải nén giận phải là tác phong của Uyển tần, lúc trước ngay cả Châu tần cũng dám chống lại, huống chi bây giờ là Lệ quý nhân đây?
      A Uyển ngồi xuống lúc lâu nhưng chúng phi tần vẫn nhìn chằm chằm A Uyển tha, dường như phải từ mặt của A Uyển nhìn ra chút gì đó bất thường.

      Bị mọi người nhìn chằm chằm A Uyển tất nhiên phải là có cảm giác, khẽ cười tiếng : ”Chúng tỷ muội nhìn ta làm gì, phải chăng mặt ta mọc mụn sao?”
      A Uyển đối với việc nhóm phi tần chờ xem chuyện cười của nàng sao lại biết, nhưng mà bản thân quả thực bởi vì chuyện tối hôm qua mà thẹn quá hóa giận, nổi trận lôi đình, điều này chắc thể thỏa mãn được lòng hiếu kỳ của các nàng ấy.

      ”Uyển tần muội muội đích xác là người kỳ diệu, xiêm y ăn mặc hôm nay thực vô cùng đẹp mắt, cũng có mọc mụn nào đâu.” Đáp lời đầu tiên là Trầm chiêu viện, hơi nhấn mạnh tiếng Ngô uyển chuyển*, lời ra nghe vô cùng hay.

      *Nguyên văn là Ngô nông nhuyễn ngữ, tức chỉ giọng địa phương vùng Giang Nam ngữ điệu uyển chuyển dễ nghe. Trầm chiêu viện là người Giang Nam.

      Trầm chiêu viện này vừa mở miệng khiến cho thần trí mọi người từ chấn động trở về, ánh mắt tìm tòi nghiên cứu chăm chú nhìn chằm chằm người A Uyển cũng thu lại ít, coi như giải vây cho A Uyển.

      Tiếp đó mọi người chính là ta lời ngươi câu chuyển sang chuyện tán gẫu, mặc dù dường như vẫn có người liếc A Uyển cái, nhưng chung quy đỡ hơn so với lúc trước nhìn chằm chằm A Uyển tha.

      Mặc dù biết vì sao Trầm chiêu viện lại tốt với mình, nhưng đối với lần này A Uyển vẫn tiếp nhận, liền đối mặt Trầm chiêu viện cười gật đầu, coi như là nhận phần ân tình này, mà Trầm chiêu viện cũng như thế.

      Chờ chúng phi tần tập hợp đông đủ, hoàng hậu cũng tới, mắt thấy Lệ quý nhân vẫn chưa xuất , chương trình thỉnh an sắp kết thúc, lúc này mới có tiểu thái giám tiến đến xin nghỉ với hoàng hậu, là hoàng thượng thương cảm Lệ mỹ nhân thị tẩm vất vả, miễn thỉnh an của nàng.

      Lần này, ánh mắt chúng phi tần đều tập trung đến người A Uyển, chỉ là những người chờ xem A Uyển luống cuống phải thất vọng, vẻ mặt A Uyển vẫn như cũ, biểu nhìn ra chút động tĩnh nào.

      Hôm nay thỉnh an chúng phi tần đều có chút thỏa mãn, vốn có thể chứng kiến trận kịch hay, kết quả lại thiếu vai diễn, mà vị khác lại biểu diễn tận lực, trái lại khiến mọi người chờ mong hai vị này đối nghịch nhau ngay trước mặt.

      Mấy ngày kế tiếp hoàng thượng đều lật bài tử của Lệ mỹ nhân, Lệ mỹ nhân này cũng tấn thăng làm Lệ quý nhân, trong khoảng thời gian ngắn danh tiếng của Lệ mỹ nhân trở nên hừng hực, rất có xu thế đuổi kịp và vượt qua A Uyển.

      Nhưng hoàng thượng vẫn như cũ bỏ qua thỉnh an của Lệ quý nhân, do đó hai vị này vẫn chưa hề đụng mặt nhau.

      nhiều ngày tin đồn bên tai A Uyển ít, mắt nhìn thấy Uyển tần hơi có xu thế thất sủng liền bắt đầu có phi tần lời chua cay chọc A Uyển, nhưng nhảy nhót tới lui chẳng qua là ít con tôm mà thôi, A Uyển cũng để ở trong lòng.

      Ngày hôm đó A Uyển ở trong phòng lật giở thoại bản, bữa trưa luôn luôn là do Thanh Sam đưa tới, mà còn do Thanh Sam phục vụ A Uyển dùng bữa, nhưng giữa trưa ngày hôm nay lại bất thường bởi những việc này đều do Bạch Lộ làm, A Uyển nhất thời cũng cảm thấy quá kỳ lạ, nhưng sau khi ngủ trưa thức dậy vẫn như cũ thấy Thanh Sam, cũng thấy ngạc nhiên.

      Thanh Sam luôn luôn theo hầu hạ bên người nàng, rất ít có thời gian dài vắng mặt ở bên cạnh nàng, A Uyển đứng dậy thay xiêm y, dự định phẩm trà thơm ở hồ sen xanh, lặng lẽ đợi mặt trời ngả về tây, thưởng thức cảnh tịch dương sen tàn phen.
      Bởi vì Thanh Sam khá quen thuộc trong cung, A Uyển ra cửa luôn đem theo Thanh Sam, lúc này sai Bạch Lộ gọi Thanh Sam tới, Bạch Lộ lại ấp a ấp úng Thanh Sam bị bệnh, chưa khỏe để phụng bồi chủ tử xuất môn, chi bằng để nàng phụng bồi chủ tử.

      Hả? Buổi sáng phải còn khỏe sao? Sao sau khi bỏ bữa trưa liền bị bệnh?
      A Uyển hiếm khi khác người muốn ra ngoài phen, biết Thanh Sam bị bệnh cũng tiện ra ngoài nữa, ngược lại muốn nhanh chân đến xem Thanh Sam bị bệnh thế nào.

      Nhưng thái độ của Bạch Lộ lại rất kỳ quái, mực muốn ngăn cản A Uyển: ”Chủ tử thân mình mảnh mai, nếu bị Thanh Sam lây bệnh tốt, nếu chủ tử sinh bệnh, nhất định áy náy. Chi bằng chờ Thanh Sam khá lên chút, chủ tử người lại đến thăm nàng.”

      A Uyển ngiêng đầu trực tiếp nhìn chằm chằm Bạch Lộ, ngày hôm nay Bạch Lộ khác thường, A Uyển nhịn được suy nghĩ nhiều: ” là như vậy?”

      Bạch Lộ tất nhiện gật mạnh đầu đồng ý, nhưng hành động kia lại quá vội vàng, ý muốn hi vọng A Uyển nhìn Thanh Sam quá ràng.

      nghiêm trọng như vậy, ta phải càng nhanh chân đến thăm.”

      Quẳng xuống câu này, A Uyển liền sải bước tới phòng Thanh Sam, Để kịp thời nhận được phân phó của A Uyển, phòng của Thanh Sam Bạch Lộ cách tẩm điện của A Uyển xa, sau khi bước ra cửa, chỉ cần chuyển sang khúc ngoặt là đến.
      Bạch Lộ dọc đường tân tâm tận lực cố gắng ngăn lại bước chân của A Uyển, nhưng có kết quả.

      Cho đến khi A Uyển tới trước cửa phòng Thanh Sam, Bạch Lộ mới ngừng khuyên bảo, Bạch Lộ khác thường như vậy khiến cho A Uyển cũng nhận thấy được có điều gì đúng, liền đẩy cửa phòng.

      Thình lình xảy ra hành động nên ngay cả Thanh Sam trong phòng cũng kinh sợ, trứng gà nóng cầm trong tay lăn đất, trong lúc nhất thời chủ tớ hai người bốn mắt nhìn nhau, Bạch Lộ ở bên lại cúi đầu lời nào, dáng vẻ khuyên nhủ A Uyển lúc trước bị thay đổi.

      Trong chốc lát yên lặng đến mức cây kim rơi xuống đất cũng đều nghe thấy, A Uyển tất nhiên mắt hề mờ, lúc đẩy cửa ra, Thanh Sam xoay người lại cái, A Uyển liền thấy mặt của Thanh Sam sưng vù lên.

      Nhìn trứng gà rơi mặt đất cũng biết lúc trước nhất định là Thanh Sam xoa qua, nhưng dấu đỏ mặt vẫn còn sưng phù, có thể thấy được lực đạo của người hạ thủ nặng đến thế nào!

      A Uyển nhìn thấy cảnh này, nét mặt trái trái lại yên tĩnh hề sợ hãi, thẳng tới trong phòng Thanh Sam ngồi xuống: ” cho ta nghe, rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra?”
      Thanh sam cũng có dáng vẻ tùy tiện giống ngày thường, ấp úng : ”Chủ tử…”
      lớn tiếng chút.” Giogj điệu A Uyển vẫn như thường, cảm xúc mặt cũng .

      Thanh Sam nhất thời đỏ vành mắt, đứt quãng đem tình đầu đuôi. ra là Thanh Sam lúc bữa trưa ra khỏi cửa, đường trở về nhưng lại đụng phải Lệ quý nhân. Thanh Sam tất nhiên là thỉnh an Lệ quý nhân, hề nghĩ tới lại bị Lệ quý nhân tìm tội danh va chạm, sai cung nữ xuống tay tát mình hai mươi cái.

      A Uyển nghe đến đó coi như là biết chân tướng, giận quá hóa cười, phát ra tiếng cười ”hừ” khinh thường.

      Mình còn chưa tìm tới cửa, Lệ quý nhân này đúng là có can đảm liền đụng vào mình. Hạ xuống mặt nàng thôi, lúc này rốt cuộc lại có can đảm đánh tới mặt Đại cung nữ của mình, trong cung này Đại cung nữ ở trước mặt chủ tử còn chẳng phải là có chút thể diện, đánh Đại cung nữ bên người nàng còn phải tương đương với đánh lên mặt mình?

      A Uyển so đo với nàng ta, Lệ quý nhân này liền coi là mình dễ bị bắt nạt?

      Hít sâu vài lần, A Uyển lại khôi phục vẻ mặt bình tĩnh, Bạch Lộ cũng biết chủ tử lúc này là lửa giận ngập trời.

      ”Thanh Sam, Bạch Lộ, cư nhiên lại có thể đem việc này giấu diếm hồi đáp cho bản tần, phạt bổng hai tháng, nhớ kỹ, nếu lại có lần sau, xử phạt đương nhiên đơn giản như vậy.” A Uyển luôn luôn tuân theo tín điều ”người phạm ta ta phạm người”, Đại cung nữ đại biểu cho mặt mũi của mình, việc này nhất định có khả năng đến đây cho qua.

      Lúc này Lệ quý nhân lại có dũng khí đánh người của mình, nếu trả lại, lần tới sợ là lại muốn đánh mình .

      ”Chuẩn bị kiệu, Hoán Liên các.” A Uyển phân phó như vậy, Bạch Lộ và Thanh Sam vốn gạt A Uyển chuyện này chính là đuối lý, vốn biết tác phong của chủ tử luôn luôn nhanh nhẹn dũng mãnh, nếu biết được nhất định phải tìm tới cửa, các nàng tất nhiên muốn chủ tử vì mình mà làm ầm ĩ để xảy ra chuyện.

      Lúc này bị chủ tử biết được, chủ tử chắc chắn là muốn vì nàng ra mặt, Thanh Sam và Bạch Lộ tự biết khuyên cũng được, chỉ có thể theo sau A Uyển.

      A Uyển phân phó ngoài để lại hai người trông nom cung điện ra, nhóm cung nhân còn lại đều theo sau kiệu của A Uyển, đám người chậm rãi tới Hoán Liên các.

      Mà trong Hoán Liên các lúc này Lệ quý nhân đánh đàn, đột nhiên nghe thấy trận ồn ào trong viện liền ra nhìn, lập tức bị chiến trận của A Uyển làm cho kinh hãi.
      Hoán Liên các vốn có phong cách khéo léo tinh xảo, A Uyển mang đến mười mấy người, cộng thêm cung nhân phục vụ trong Hoán Liên các, thoáng cái liền chen lấn đầy khắp sân.

      A Uyển nhìn Lệ quý nhân kia ra, dưới quan sát Lệ quý nhân phen. Vóc người Lệ quý nhân này thấp hơn so với A Uyển khá nhiều nhưng dung mạo đúng là cực tốt, tuy là thân thể gầy yếu nhưng cũng được coi là mỹ nhân xinh xắn lung linh.

      Lệ quý nhân thấy chiến trận rất nhanh khôi phục lại tinh thần, cười thỉnh an A Uyển: ” biết Uyển tần tỷ tỷ đại giá quang lâm, từ xa tiếp đón, mong Uyển tần tỷ tỷ thứ tội, nhưng mà biết Uyển tần tỷ tỷ bày ra trận địa này là ý gì?”

      Nếu là bình thường, A Uyển còn có tâm tư khách sáo với nàng ta, nhưng lúc này công tác thể diện cũng muốn làm tiếp, nháy mắt ra hiệu, để cho Tiểu Hòa Tử, Tiểu Quế Tử đem bàn ghế gỗ lim đặt trước mặt. Sau khi ngồi vào ghế của mình, nhóm cung nhân mang lên quả khô, bày nước trà điểm tâm, còn cung nữ đằng sau lấy ô dù che nắng cho A Uyển.

      Thời điểm giữa ban ngày lúc này rất phơi nằng người, A Uyển diễn xuất lần này có chút ý muốn đánh lâu dài, mà A Uyển cũng để cho Lệ quý nhân đứng dậy, chính là tay chống cằm, dáng vẻ nhàn nhã, chăm chú nhìn chằm chằm Lệ quý nhân, dường như nhất định phải nhìn ra điều gì lạ kỳ ở người Lệ quý nhân mới bằng lòng bỏ qua.

      Lệ quý nhân vẫn duy trì tư thế nửa ngồi, khổ nỗi A Uyển vẫn cho đứng lên: ”Uyển tần tỷ tỷ, ban ngày trời nắng, có việc gì chi bằng vào trong điện ?”

      A Uyển khẽ cười tiếng, Trầm chiêu viện lúc trước còn Ôn Uyển nàng là người kỳ diệu, giờ nàng lại thấy, Lệ quý nhân này mới thực là người kỳ diệu đấy, sau khi đánh người của nàng mà vẫn có thể bình tĩnh ”tứ lạng bạt thiên cân”* như vậy.

      *Nghĩa là bốn lạng mà đánh bạt được cả ngàn cân, chắc là ý cái nàng Lệ quý nhân vẫn có thể dùng bình tĩnh để đánh bay mọi chuyện.

      ”Lệ quý nhân quả là người kỳ lạ, uổng công hoàng thượng lại thích như vậy đúng ?” A Uyển mỉm cười quyến rũ mở miệng, nhưng trong giọng hề có ý mừng rỡ.

      Ban ngày quả rất nắng, Lệ quý nhân nửa quỳ trong chốc lát, mồ hôi trán liền tinh tế rịn ra, song Lệ quý nhân vẫn có thể chịu đựng được, mà cũng chưa từng mở miệng.

      Nàng ta vội, A Uyển liền càng sốt ruột, dù sao bản thân mình có ô che nắng, còn có cung nữ quạt mát, A Uyển giống như giao du ngắm cảnh bình thường, ăn chút điểm tâm, uống chút trà, tuy được nhìn thấy khung cảnh tịch dương sen tàn nhưng lúc này nhìn mỹ nhân đổ mồ hôi, cũng coi như là tiêu khiển.

      Đối với ý đồ A Uyển đến, Lệ quý nhân thể nào biết, chẳng qua là biết nhưng giả bộ hồ đồ mà thôi. Lúc buổi trưa sau khi giáo huấn Đại cung nữ bên người Uyển tần phen, Lệ quý nhân liền chờ A Uyển tìm tới cửa, lúc này Uyển tần tới chậm hơn so với suy đoán của ả.

      Lệ quý nhân rốt cuộc muốn làm ra dáng vẻ bị ủy khuất, nhưng chịu nổi, tái nhợt nghiêm mặt với A Uyển: ” biết Uyển tần tỷ tỷ tới đây có chuyện gì, mong tỷ tỷ ?”

      A Uyển liếc nhìn Lệ quý nhân cái, cũng là mạnh miệng: ”Bản tần đến đây quấy phá chỗ của ngươi, ngươi hiểu hay là giả ngu? Nhìn Lệ quý nhân cũng giống kẻ ngốc, trí nhớ lại kém như vậy? Có bệnh nha, phải trị, Lệ quý nhân xem, lời của bản tần có đúng ?”

      —Hết chương 31—
      tart_trung, huyenlaw68, thư hồ3 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :