1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Thịnh sủng thứ phi - Ngắm Nhìn Đôi Mắt Tang Thương(XK,TS) (c55.2) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 48: Tỷ muội bất hòa, cừu non thế tội.

      Nguồn: nekofighter.wordpress.com

      Tiết quốc Hầu phu nhân khẽ nhíu mày, biết muội muội là kiếm cớ . Kỳ , bản thân bà cũng nghĩ Thu Minh Nguyệt là kẻ trộm cắp. phải cái gì khác, chỉ bằng việc nàng thấy núi băng mà mặt vẫn trấn định. Dù là mình lúc trẻ cũng chưa chắc làm được. Chẳng qua muội muội được muội phu thích, vẫn luôn nghĩ cách xử trí Trầm thị. Nếu có thể mượn cơ hội này giáo huấn Thu Minh nguyệt cũng tốt. Cho nên bà mặt lạnh, lên tiếng.


      Tiết Vũ Hoa nhíu mày, phi thường bất mãn đại phu nhân, cảm thấy tiểu di là cố tình gây , điêu ngoa ương ngạnh, ỷ mạnh hiếp yếu.

      Nghĩ như vậy, lại muốn thay Thu Minh Nguyệt giải vậy. Lại nghe Thu minh Nguyệt chút hoang mang, thản nhiên hỏi lại:” Mẫu thân có ý gì?”

      đợi đại phu nhân phát biểu, Thu Minh Ngọc liền giành :” Ngươi dám tranh này là do ngươi vẽ?” Vẻ mặt nàng ghen ghét, nhất là vừa rồi nhìn thấy ánh mắt của biểu ca cứ dính lên người Thu Minh Nguyệt, nàng lại ghen ghét dữ dội hơn.

      phải.” Thu Minh Nguyệt như cũ lạnh nhạt.

      Thu Minh Ngọc lập tức đúng ý:” Nếu phải, tranh này chính là do ngươi trộm.” Nàng vì bắt được nhược điểm của Thu Minh Nguyệt mà hưng phấn, giọng căm hận :” Thu gia trăm năm nổi danh, nhiều thế hệ con cháu đều cao thượng. Cũng nghĩ rằng lại có kẻ bỉ ổi phá hoại nề nếp gia phong như người. Bôi nhọ danh dự làm quan của tổ phụ và phụ thân.”

      “Câm miệng.” Tiết Vũ Hoa rốt cục chịu được Thu Minh nguyệt bị người ta nhục mạ, thấp giọng mắng.

      Tiết quốc Hầu phu nhân có chút kinh ngạc nhìn nhi tử của mình. Đại phu nhân cũng kinh ngạc, bất mãn nhìn chất nhi của mình. Thu Minh Lan mím môi, ánh mắt u ám. Thu Minh Châu trầm mặc, ngón tay nắm bức tranh khẽ động. Thu Minh Ngọc bị Tiết Vũ Hoa quát lớn, giật mình, đôi mắt lập tức ửng đỏ.

      “Biểu ca…” Hai mắt nàng đẫm lệ, mông lung nhìn Tiết Vũ Hoa, ràng là bức hoa lê đẫm mưa.

      Tiết Vũ Hoa có nửa điểm thương tiếc, chỉ cảm thấy chán ghét. Bất quá, mẫu thân ở trước mặt, cũng thể cấp mặt mũi cho Thu Minh ngọc. Giọng lạnh nhạt:” Tam muội muội, muội xuất thân thế gia, dì dượng thuở cũng dạy lễ nghi, sao có thể năng lỗ mãng như vậy? Chẳng phải là phá vỡ phong phạm thế gia của Thu gia sao?”

      Thu Minh Ngọc sắc mặt trắng nhợt, đại phu nhân cũng trầm mặt.

      “Hoa nhi, sao có thể với Ngọc nhi như vậy…”

      “Di mẫu chớ trách.” Tiết Vũ Hoa thản nhiên đánh gảy lời trách cứ của đại phu nhân “Tiểu chất chỉ câu công bằng mà thôi, có ý gì khác. Tam muội muội đích xác là nên làm việc thận trọng hơn.” Ngụ ý là, Thu minh Ngọc ương ngạnh kiêu ngạo, thô lỗ vô lễ.

      Nghe vậy, Thu Minh Ngọc mặt càng thêm trắng.

      Đại phu nhân hừ tiếng, liếc mắt nhìn Thu Minh Nguyệt.

      “Chính nó cũng thừa nhận bức tranh kia phải của mình, còn phải là trộm sao? Ngọc nhi cũng sai.”

      Tiết Vũ Hoa vừa định cãi lại, Thu Minh Châu nhàn nhạt lên tiếng.

      “Bá mẫu hiểu lầm, tranh này tuy phải ngũ muội muội vẽ, nhưng cũng phải vật trộm cắp.”

      Đại phu nhân cười lạnh, căn bản tin.

      Thu Minh Châu xưa nay biết đại phu nhân vô cùng ngang ngược, coi ai ra gì, cũng giải thích nhiều, ngược lại chuyển đề tài.

      “Bất quá, đến chuyện trộm tranh….” Nàng cười cười “Sáng hôm nay con có nghe chuyện rất thú vị, biết thẩm mẫu có hứng thú ?”

      Đại phu nhân và Thu Minh Ngọc đều biến sắc, Thu Minh Lan vốn trầm mặc cũng đột ngột tiến lên, phi thường tò mò hỏi:” Chuyện gì thú vị vậy? Tứ tỷ ngại ra nghe chút.”

      Thu Minh Lan là người thông minh, nàng đương nhiên biết Tiết Vũ Hoa đối đãi với Thu Minh Nguyệt rất khác biệt. Bất quá, đáy lòng nàng cũng biết, Thu Minh Nguyệt chẳng qua là thứ nữ nho . Chưa tới Tiết quốc Hầu phủ là thế gia, bản thân Tiết quốc Hầu phu nhân cũng cho phép Thu Minh Nguyệt và Tiết Vũ Hoa có liên hệ gì. Cho nên, tuy rằng lòng nàng đố kỵ nhưng vào lúc này, tình địch lớn nhất của mình chính là tam tỷ Thu Minh ngọc. Trò hay hôm nay chỉ vừa mới bắt đầu, nàng sao có thể thúc tiến nó hoàn thành chứ?

      Thu Minh Lan phối hợp khiến Thu Minh Châu rất hài lòng, định gì đó sau lưng lại vang lên tiếng của lão thái quân.

      “Đều tụ ở đây làm gì? Cãi nhau cái gì sao?”

      Mọi người quay đầu, thấy lão thái quân được Hàn ma ma đỡ tới, sắc mặt có vẻ ngạc nhiên. Thu Minh Nguyệt nhìn Thu Minh Lan cái, vừa vặn thấy được khóe miệng nàng ta có ý cười. Xem ra đây cũng là do Thu Minh Lan sắp đặt. khi như vậy, mình còn phí võ mồm làm gì nữa? Thu Minh Lan có tâm cơ, chỉ là có chút ổn định, khó thành đại khí. giờ vì người nam nhân lại có thể tính kế chính tỷ tỷ ruột của mình, dùng thủ đoạn ti tiện như vậy, tâm độc ác như vậy so với đại phu nhân chỉ có hơn chứ kém.
      Lão thái quân bất động thanh sắc nhìn biểu tình của mỗi người, sau đó :” Phát sinh chuyện gì?” Mắt bà dừng mặt đại phu nhân, mang ý hỏi.

      Đại phu nhân hồi phục tinh thần, cười nghênh đón.

      “Nương, sao người lại tới đây?”

      Lão thái quân nhìn bà cái, ánh mắt chuyển qua Thu Minh Ngọc. Thấy nàng giấu tay sau lưng, mắt bà nheo lại.

      “Minh Ngọc, con cầm cái gì trong tay?”

      ….” Thu Minh Ngọc có tật giật mình, lại lui về phía sau hai bước.

      Lúc này, Thu Minh Lan tiến lên, thân thiết kéo tay lão thái quân, mặt cười ngọt.

      “Tổ mẫu, người tới đúng lúc, lúc nãy tam tỷ tỷ ấy vẽ được bức họa, rất đẹp.” Nàng quay đầu, cười sáng lạn với Thu Minh Ngọc.

      “Tam tỷ, mau đưa tổ mẫu xem .”

      -” Thu Minh Ngọc tái mặt, bối rối lui về sau. Nhìn bộ dạng này, ai cũng biết nàng có vấn đề.

      Lão thái quân trầm mặc nhìn Thu Minh Ngọc trông chốc lát. Đại phu nhân cũng có chút bồn chồn, trong lòng trách Thu Minh Lan hiểu chuyện, lại thể tiến lên giải vây cho Thu Minh Ngọc.

      “Nương, Minh Ngọc nó…”

      Ánh mắt lão thái quân bắn qua, thành công khiến đại phu nhân ngậm miệng. Lão thái quân lại nhìn sâu đại phu nhân cái, quay đầu, ánh mắt dừng người Thu Minh Lan.

      Thu Minh Nguyệt giương mắt, khóe miệng khẽ nhếch. Nghĩ thầm, quả nhiên là gừng càng già càng cay. Thu Minh Lan tự cho là thông minh, chỉ sợ là trò trẻ con trước mặt lão thái quân thôi.

      Lắc đầu.
      Hôm nay giáo huấn Thu Minh Ngọc như vậy là được rồi. Nhìn biểu của Tiết Vũ Hoa hôm nay, kết cục của hôn này . khi như vậy, nàng cần gì phải tranh vào chuyện này, là trách cuộc sống mình nhàn hạ quá mức sao?

      Nàng tới trước mặt lão thái quân, dịu dàng :” Tổ mẫu, nơi này rất nắng, con đưa người trở về thôi.” Nàng kéo tay lão thái quân, cười :” Nghe hàn ma ma gần đây người hay mất ngủ, mấy ngày trước hoa con để Hồng Ngạc phơi tốt rồi, người uống xong ngủ ngon.”

      Ánh mắt lão thái quân nhu hòa chút, vỗ vỗ tay Thu Minh Nguyệt.

      “Minh Nguyệt có lòng.”

      Bà liếc mắt nhìn Thu Minh Lan và Thu Minh Ngọc, liếc mắt nhìn Tiết quốc Hầu phu nhân vẫn chuyện, ánh mắt lóe lóe, xoay người định rời .

      Đột nhiên, nha hoàn mặc y phục màu hồng vội vã chạy đến, làm như vô ý, vừa vặn đụng phải Thu Minh Ngọc sững người.

      – Bốp-
      Bức Họa rơi xuống.

      Sắc mặt Thu Minh Ngọc nhất thời trắng bệch.

      Nha hoàn kia tựa hồ quá chấn kinh, vội vàng quỳ xuống dập đầu.

      “Tam tiểu thư tha mạng, nô tỳ đáng chết-”
      Đại phu nhân phản ứng nhanh nhất, trong nháy mắt bức họa rơi xuống, mọi người còn chưa kịp nhìn cảnh trong tranh bước lên, hai lời, tát nha hoàn kia cái.

      “Nô tài đáng chết, có mắt sao?”

      Sắc mặt Tiết quốc Hầu phu nhân chìm xuống, sắc mặt lão thái quân cũng vậy. Thu Minh Lan mặt cũng đen như đáy nồi, tức giận mẫu thân che chở tam tỷ, lại ảo não chuyện mẫu thân xúc động, trước mặt công chúng đánh người. Chỉ có Thu Minh Nguyệt là lộ ra ý cười nhạt.

      Đại phu nhân tức giận chưa hết, chợt nghe thanh nén giận của Tiết quốc Hầu phu nhân vang lên.

      “Y Cầm, rốt cuộc xảy ra chuyện gì mà kích động như vạy?”

      Đại phu nhân sửng sốt, theo bản năng quay đầu nhìn tỷ tỷ của mình. Thấy Tiết quốc Hầu phu nhân thần sắc lạnh nhạt, lúc này mới nhớ ra lúc nãy nóng vội đánh người mà quên mất đó là nha hoàn của Tiết quốc Hầu phu nhân. Nếu lén lút sao, nhưng giờ trước mặt nhiều người, Tiết quốc Hầu phu nhân đại biểu cho Tiết quốc Hầu phủ, sao có thể trơ mắt nhìn đại phu nhân khi dễ người của Tiết quốc Hầu phủ? Dù chỉ là nha hoàn. Huống hồ, nha hoàn kia là bà cố ý an bài bên người Tiết Vũ Hoa ngày sau thu phòng.

      Các thế gia đại tộc càng sang quý lại càng coi trọng mặt mũi. Tiết quốc Hầu phu nhân và đại phu nhân tuy là tỷ muội ruột nhưng nữ nhân gả như bát nước hất , bà tự nhiên hướng về Hầu phủ.

      Ý thức được điểm này, trong lòng đại phu nhân lo lắng, định mở miệng giải thích nghe Tiết Vũ Hoa đột nhiên mở miệng “Lỗ mãng như vậy còn ra thể thống gì?” Chính là trách cứ nha hoàn kia.

      Đại phu nhân sửng sốt, nhìn nha hoàn vẻ mặt khổ sở quỳ đất.

      “Thế tử, nô tỳ phải cố ý, chỉ là…” Nàng nhìn mọi người, tựa hồ có điều cố kỵ.

      Tiết Vũ Hoa nhíu mày “Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?”

      Nha Hoàn kia lúc này mới ngẩng đầu, khiến mọi người nhìn thấy bộ dạng của nàng. Đúng là nữ tử trẻ tuổi xinh đẹp. Mắt ngọc mày ngài, da thịt trắng trẻo, môi đỏ thắm. thân y quần phấn tú ngọc lan, vóc người nhắn xinh xắn. Thêm vào đó là đôi mắt trong suốt, bộ dạng yếu đuối mềm mại đáng thương. Vừa rồi do bị đại phu nhân tát cái, nửa bên mặt của nàng sưng lên. Nhưng nàng dám lấy tay ôm mặt, con mắt chớp động, giọng cũng yếu ớt như gió xuân.

      “Thế tử mấy ngày trước phải có vẽ bức họa sao? Ngài là tranh chưa xong, để lại bàn, phân phó nô tỳ cần dọn dẹp. Nhưng mới vừa rồi nô tỳ vào, thấy bức họa kia còn.” Nàng đến đây sắc mặt có chút sợ hãi, thanh cũng run rẩy vài phần.
      “Sáng nay lúc nô tỳ sửa sang lại giường của thế tử, bức họa vẫn còn. Nhưng bây giờ…. cánh mà bay….” Giọng của Y Cầm muốn nức nở.

      Sắc mặt Thu Minh Ngọc trắng bệch, sắc mặt Tiết Vũ Hoa cũng lạnh xuống.

      Trong lòng đại phu nhân cũng ổn, Tiết quốc Hầu phu nhân nhíu mày, mắng:” Đồ vô dụng, đánh mất tranh còn tìm, chạy tới đây làm gì? Còn tìm tranh về?”

      phải kẻ ngốc, chuyện tới giờ rồi bà sao hiểu chứ? Trong lòng ngầm buồn bực, nhưng trước mặt công chúng, đặc biệt là lão thái quân, bà thể tìm bậc thang cho Thu Minh ngọc.

      Y cầm giật mình, theo bản năng nhìn về phía Tiết Vũ Hoa. Tiết Vũ Hoa nhìn nàng, con mắt thản nhiên nhìn Thu Minh Ngọc sắc mặt tái nhợt xụi lơ đất cùng với Thu Minh Lan cười cười khi mưu kế thành công đứng bên. nheo mắt. Hôm nay nếu vạch trần Thu Minh Ngọc, tuy có thể đánh gảy ý niệm muốn gả Thu Minh Ngọc cho mình của mẫu thân mẫu thân vẫn quyết tâm muốn cùng Thu phủ làm đám hỏi. có Thu Minh Ngọc còn Thu Minh Lan. Thu Minh Ngọc đầu to có óc, tráo trở nhưng có tâm cơ. Mà Thu Minh Lan khác, tuổi còn nhưng tâm cơ thâm trầm, thủ đoạn tàn nhẫn. Nữ nhân như vậy nhất định cưới. Như vậy, bây giờ chỉ có thể –

      Trong lòng suy nghĩ lát, nhìn sang mẫu thân giận tái mặt, trước khi bà chưa đuổi Y Cầm mở miệng ngăn cản.

      thấy?” cười lạnh tiếng. “ lẽ bức tranh đó mọc cánh sao?”

      Y Cầm lập tức hiểu ý, giả bộ sợ hãi .

      “Thế tử tha mạng, thế tử tha mạng, bất quá…” Nàng muốn lại thôi, như có việc khó .

      “Bất quá cái gì?” Tiết Vũ Hoa cũng phối hợp nhíu mày, giọng điệu trầm thêm vài phần.

      “Sáng nay lúc nô tỳ vào nhà, nhìn thấy bóng dáng bên ngoài cửa sổ. Nô tỳ tưởng mình bị hoa mắt, quá để ý. Cũng lâu sau, nô tỳ vào nhà lại bức họa mất. Nô tỳ hoài nghi, có lẽ… tranh của thế tử… bị trộm …” Nàng càng giọng càng , nhưng mọi người đều nghe .

      Lão thái quân nhíu mày. Mẹ con Tiết quốc Hầu phu nhân ở lại Thu phủ hiểu sao bị mất trộm. Chẳng phải làm Thu phủ mất mặt sao?
      Bà hạ giọng “Ngươi nhớ lại cho cẩn thận, tranh của thế tử rốt cuộc là bị sao?”

      Lời muốn ra của Tiết quốc Hầu phu nhân cứ như vậy nuốt lại vào bụng. Bà nhìn đại phu nhân, đáy mắt lên tia bất đắc dĩ, sau đó trách cứ Y Cầm.

      “Ăn cắp? Ta thấy chính ngươi lấy, còn dám xấu người khác, biết trời cao đất rộng.”

      Y Cầm run lên, nước mắt chảy xuống.

      “Phu nhân, nô tỳ có, phải nô tỳ trộm, phải….” Nàng bối rối giải thích, tay lại như vô ý chạm vào Thu Minh Ngọc xụi lơ đất, vô ý làm bức tranh rơi xuống. Nàng ngẩn người, sau đó theo bản năng cầm tranh lên, định mở ra. Đại phu nhân trừng hai mắt, trán nổi gân xanh. muốn chạy tới ngăn cản Thu Minh Ngọc đột nhiên hoàn hồn, hướng Y Cầm mạnh mẽ muốn cướp lại tranh.

      “Trả lại cho ta.”

      đạo ám khí đánh tới, Thu Minh ngọc bị đau, bức tranh lập tức rơi xuống, lại do vừa rồi tranh chấp, khi tranh rớt xuống đồng thời mở ra.

      Tiết quốc Hầu phu nhân nhắm mắt, tiếng động thở dài. Đại phu nhân biến sắc, muốn ngăn cản còn cơ hội. Bà cắn răng, oán hận nhìn Y Cầm.

      Y Cầm lúc này lại vui sướng cầm bức họa lên, hưng phấn hô to:” Đây rồi, chính là bức họa này. Tìm được rồi, tìm được rồi—-”

      Nàng giống như đứa hồn nhiêu, vì tìm được bảo bối mình thích mà vui vẻ.

      Thu Minh Nguyệt bị đại phu nhân đẩy ra sau liền đứng bên cạnh Thu Minh Châu, mắt phượng nhàn nhạt đảo qua biểu tình của mọi người, khóe miệng cười mỉa mai.

      Sắc mặt lão thái quân chìm xuống. Đại phu nhân gắt gao cắn môi, Tiết quốc Hầu phu nhân có chút cứng ngắc. Biểu cảm mỗi người đều kỳ lạ dị thường.

      Trong yên lặng chỉ còn tiếng cười của Y Cầm. lâu sau, Tiết Vũ Hoa khẽ động. chậm rãi đến trước mặt Y Cầm, ánh mắt dời vào bức họa tay nàng. Sau đó vươn tay, chậm rãi tới gần.

      “Hoa nhi.”

      Tiết quốc Hầu phu nhân đột nhiên kêu tiếng. Động tác của Tiết Vũ Hoa dừng lại, ngẩng đầu nhìn bà. Khuôn mặt của Tiết quốc Hầu phu nhân càng thêm cứng ngắc, ngón tay giật giật, cố gắng áp chế cảm xúc quay cuồng.

      “Bức tranh này… là của con?”

      Thu Minh Lan vốn thầm cao hứng sắc mặt bỗng trầm xuống, nhãn tình của đại phu nhân cũng sáng lên, quay đầu chờ mong nhìn Tiết Vũ Hoa, hy vọng phủ nhận. Thu Minh Ngọc giờ phút này mới hồi phục tinh thần, căn bản có nghe thấy Tiết quốc Hầu phu nhân gì. Sợ Tiết Vũ Hoa cho là mình ăn cắp tranh của , chán ghét mình, nàng ta vội vàng lên tiếng mà thèm suy nghĩ.

      “Bức họa kia phải muội trộm, là lục muội trộm, phải muội…” Nàng lo lắng nhìn Tiết Vũ Hoa, hoàn toàn để ý tới hậu quả nghe ra những lời này. Nàng chỉ hy vọng Tiết Vũ Hoa chán ghét mình.

      Thu Minh Lan thầm cắn răng, trong mắt mang theo vài phần ủy khuất.

      “Tam tỷ, tỷ…. sao tỷ lại vu cho muội?” Nàng xong hai mắt đỏ lên, nước mắt rơi xuống.

      Thu Minh nguyệt trong lòng than câu. Quả nhiên, nữ nhân đúng là làm từ nước, động cái là khóc. Tốc độ biến sắc của Thu Minh Lan cũng quá nhanh .

      Lão thái quân tiếng, nặng nề nhìn đại phu phân, đáy mắt chứa tức giận.

      Trong lòng đại phu nhân nghĩ xem nên giúp nữ nhi của mình thế nào, căn bản rảnh bận tâm tới lão thái quân. Giờ phút này thấy hai nữ nhi nhà mình cư nhiên cắn nhau, bà tức muốn phun máu, thiếu chút hôn mê bất tỉnh. May mà Đại Mạo đứng sau đúng lúc đỡ lấy. Bà đứng vững lại xong, cũng cảm kích mà dùng sức nhéo Đại Mạo cái. Nhéo đến khối thịt mềm mại của nàng trở nên xanh tím, đau đến mức nước mắt chảy ra, nhưng dám kêu lên, chỉ có thể yên lặng chịu đựng.

      Thu Minh Ngọc vừa nghe Thu Minh lan phủ nhận lập tức tức giận trừng mắt với nàng.

      “Ta vu cho ngươi? Bức họa này ràng lấy được từ tay ngươi, ta vu cho ngươi khi nào?”

      Thu Minh Nguyệt thầm lắc đầu. Thu Minh Ngọc dốt, nàng đúng là thông minh. Nàng những lời này chẳng lẽ nghĩ rằng, chính mình cướp tranh từ tay Thu Minh Lan, chẳng phải là tự thừa nhận mình cũng là kẻ cướp đoạt của người ta sao? Hành vi vô sỉ đê tiện như vậy, là hành động của tiểu thư khuê các sao? Quả thực bôi nhọ nề nếp gia phong. Nếu lão thái gia ở đây, chỉ sợ tức giận đến nỗi tặng nàng ta hai bạt tai rồi.

      Đối mặt với chỉ trích của Thu Minh Ngọc, Thu Minh lan ngược lại bình tĩnh. Miệng nàng mang theo tia cười lạnh.

      “Tam tỷ, vừa rồi làm trò trước mặt nhiều người như vậy, tỷ đây là tranh của mình. giờ lại là lấy từ trong tay muội. Tốc độ thay đổi này hình như cũng quá nhanh .”

      “Ngươi -”

      Thu Minh Ngọc trừng lớn mắt, trong lòng bỗng nhiên cả kinh. Bây giờ, dù nàng có ngu xuẩn tới đâu cũng biết mình trúng kế, hơn nữa là còn bị muội muội ruột của mình tính kế. Nàng vừa tức vừa hận, thiếu chút nữa khống chế được mà tiến lên xé nát miệng Thu Minh Lan.

      Thu Minh Châu nhíu mày, giọng điệu mang theo vài phần nghi hoặc

      “Tam tỷ, bức họa kia phải của tỷ sao? Tại sao lại biến thành bức tranh bị mất của thế tử?” Nàng nghĩ nghĩ, bỗng nhiên :” Chẳng lẽ tranh của tỷ và thế tử giống nhau vậy sao?”

      Lý do hoang đương như thế, mặc cho ai cũng tin tưởng. Tiết Vũ Hoa lại nhíu mày, lấy bức tranh từ tay Y Cầm, nhìn kỹ lúc lâu.

      “Quả nhiên rất giống.”

      Giọng của vừa dứt, tất cả mọi người đều ngẩn ra. Ngay cả Thu Minh nguyệt cũng tránh được mà nhíu mày. Chốc lát sau, nàng như hiểu được cái gì, khóe miệng giơ lên ý cười thản nhiên.

      Quả nhiên-

      “Thể tử?” Y Cầm cực kỳ kinh ngạc nhìn Tiết Vũ Hoa, giống như lời kịch tập trước đột nhiên thay đổi.

      Tiết quốc Hầu phu nhân nhàng thở ra, đồng thời trong lòng cũng trở nên suy tư. Bà nhìn sâu nhi tử của mình, ánh mắt đen thâm khó dò.

      Tiết Vũ Hoa dời mắt, hờn giận với Y Cầm.

      “Mắt mù nhìn bậy bạ. Bảo ngươi coi bức họa, làm mất còn chưa tính. Bây giờ lại còn muốn để vàng thau lẫn lộn. Nếu hôm nay có ta ở đây, danh dự của Tam muội muội chẳng phải bị ngươi hủy mất sao?” nhíu mày, đáy mắt tản ra lạnh lẽo.

      “Nô tài to gan lớn mật như vậy, sao có thể sử dụng?”

      Tiết quốc Hầu phu nhân đổi sắc mặt, lộ ra chút tái nhợt. Bà há mồm muốn gì đó, lại nhìn đến ánh mắt cầu xin giúp đỡ của muội muội. Bàn tay giấu trong áo thầm nắm chặt. Bà cố gắng khắc chế cảm xúc, thản nhiên :” Chỉ là nha hoàn mà thôi, phạm sai kéo ra ngoài đánh chết cũng sao. May mà hôm nay điều tra được chân tướng trước mặt lão thái quân, nếu để nha hoàn này được như ý danh dự của Lan nhi coi như xong.” Bà đợi Y Cầm kịp phản ứng, lại nhàn nhạt tiếp:” Y Cầm, ngươi vốn ở bên cạnh ta. Đáng lẽ thấy ngươi thông minh lanh lợi, lại ngoan ngoãn lương thiện, nếu ở bên cạnh thế tử có thể giúp nó chút. nghĩ rằng lá gan của ngươi cũng lớn, dám làm ra loại việc vu khống này. Ngươi, khiến ta thất vọng.” Bà làm như cực kỳ đau lòng, trong mắt cũng toát ra vẻ thất vọng.

      Trong lòng Y Cầm lộp bộp tiếng, lập tức nghĩ ra lời biện giải.

      “Phu nhân, phải như thế-”

      Tiết quốc Hầu phu nhân lại thản nhiên đáy gảy lời nàng:” Thôi, thấy cha mẹ ngươi ở Hầu phủ vẫn cần cù kiên định, trung thành tận tâm, ta vì ngươi mà giận chó đánh mèo bọn họ. Ngươi an tâm thôi.”

      Những lời Y Cầm chưa ra cứ thế nuốt lại vào bụng. Trong lòng nàng hiểu được, Hầu phu nhân là lấy phụ mẫu để áp chế mình. Trong lòng nàng bi phẫn vô cùng, ánh mắt u oán nhìn Tiết Vũ Hoa. Lúc trước phu nhân đưa nàng qua bên người thế tử là có tính toán gì, trong lòng nàng cũng ràng. Thế tử tuấn lãng lỗi lạc như vậy, mỗi ngày ở chung, nàng sao có thể động tâm? Nhưng nàng cũng biết, lấy thân phận của mình, ngày sau chỉ có thể cả đời làm thiếp của thế tử thôi. Ngay cả như thế, nàng cũng vui vẻ chịu đựng. Nàng biết, thế tử sớm muộn cũng lấy thê, nàng từ lâu chuẩn bị tâm lý tốt. Lần này tới Thu gia, tính toán của phu nhân nàng đương nhiên biết. Vốn tưởng rằng người thế tử cưới chính là tiểu thư khuê các ôn nhu hiền lành, thông thư đạt lý. Ai ngờ đâu, Thu Minh Ngọc lai vô cùng điêu ngoa ngang ngược. Nữ tử như vậy, mặc dù thân phận cao quý, nhưng sao có thể xứng đôi với thế tử? Nàng cam lòng, trong lòng cũng oán giận. Bất quá, khiến nàng vui vẻ là, thế tử cũng chán ghét nữ nhân kia. Sáng nay lại cùng nàng thương lượng giả bộ đánh mất bức họa để chặt bỏ ý định làm thông gia của Hầu phu nhân và Thu đại phu nhân. Nàng lúc ấy nghe xong kế hoạch vô cùng cao hứng, cao hứng vì thế tử lại đem chuyện quan trọng này cho mình. Đây phải đại biểu cho việc, địa vị của nàng trong lòng thế tử cũng có khác biệt sao? Nàng bị hạnh phúc đột ngột mê hoặc, thậm chí đem chuyện này báo cho Hầu phu nhân. Nhưng nàng trăm triệu lần ngờ rằng, ra thế tử phải ưu ái nàng, mà là có ý đồ khác. Nàng, chẳng qua là quân cờ để thế tử thoát khỏi hai tỷ muội Thu gia mà thôi, thuận tiện chặt bỏ nội ứng của phu nhân.

      Y Cầm cắn chặt răng, ngón tay khẽ rung. Trong lòng nàng vô cùng bi ai phẫn nộ, cũng rất tuyệt vọng.

      Tiết quốc Hầu phu nhân hờ hững nhìn nàng, sau đó lại nhìn Đại phu nhân. Đại phu nhân lập tức hiểu ý, giương giọng :” Người đâu, đem nha hoàn cả gan làm loạn này tha ra ngoài, đánh chết.”

      Sắc mặt Tiết Vũ Hoa chút gợn sóng, thậm chí liếc nhìn Y Cầm cái.

      Y Cầm răng cắn chặt môi, bi ai mà thê lương. nàng muốn lớn tiếng cãi lại. Nhưng, chống lại ánh mắt lạnh lùng uy hiếp của Tiết quốc Hầu phu nhân, nàng chỉ đành cam lòng mà ngậm miệng, tùy ý để hai nha hoàn thô sử đem mình kéo xuống

      Thu Minh Nguyệt rất bình tĩnh, trong lòng thầm nghĩ, thời gian sai biệt lắm.

      nghĩ ngợi bỗng nhiên tiểu nha hoàn biết từ đâu chạy tới, thẳng tắp đụng hai bà tử giữ chặt Y Cầm ngã xuống đất. Chính nàng ta cũng vì quán tính mà nằm sấp xuống, a tiếng.

      Lão thái quân chìm mặt:” Làm gì mà rối loạn ở đây?”

      Hôm nay năm lần bảy lượt mất mặt trước Tiết quốc Hầu phu nhân, lão thái quân sớm tức giận. Nha hoàn này xem như đụng vào nòng súng.

      Nha hoàn kia sửng sốt, sau đó vội vàng quỳ xuống, liên tục dập đầu.

      “Thái quân tha mạng, nô tỳ đáng chết.” Nàng ngẩng đầu, lúc này mọi người mới thấy diện mạo của nàng.

      “Hải Đường?” Thu Minh Châu hơi hơi kinh ngạc “Ngươi phải nha hoàn bên người nhị tỷ (Thu Minh Trân – Nhị phòng) sao? hầu hạ bên cạnh nhị tỷ, chạy tới đây làm chi?”

      Hải Đường cúi đầu, ngập ngừng “Nô tỳ… Nô tỳ…”

      Lão thái quân cố gắng khắc chế tức giận, uy nghiêm :” Ấp úng cái gì, còn mau ?”
      Hải Đường run lên:” Vâng… Vâng…”

      “Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?” Tâm tình đại phu nhân cũng tốt, khẽ quát.

      Hải Đường khẽ run người, trong mắt toát nên sợ hãi. Nàng khẽ cắn môi, :” Tiểu thư… phát điên.”
      Cái gì?

      Lão thái quân, đại phu nhân, Tiết quốc Hầu phu nhân nhất tề chấn động.

      Lúc này, Thu Minh Nguyệt cúi đầu nhìn Y Cầm khuôn mặt tái nhợt té ngã dưới đất ai quan tâm.

      “Ngươi can tâm sao?”

      Y Cầm lúc này mới hồi phục tinh thần, ngẩng đầu, nhìn thoáng qua Minh Nguyệt, đôi mắt trở nên sáng quắc.
      “Ngươi?”

      Thu Minh Nguyệt ngồi xổm xuống, ánh mắt bình thản đối diện với nàng.

      “Đừng tưởng rằng ngươi hôm nay tránh được kiếp nạn này. Ngươi biết quá nhiều bí mật nên biết. Vô luận là Tiết quốc hầu phu nhân hay thế tử mà ngươi ngưỡng mộ đều buông tha cho ngươi.”

      Y Cầm bắt đầu phát run.

      “Ngươi muốn làm gì?”

      Thu Minh Nguyệt mỉm cười, vươn ngón tay ngọc, nhàng vén sợi tóc mặt nàng.
      “Đáng tiếc cho dung mạo như hoa như ngọc này.” Nàng lắc đầu, giọng điệu mang vài phần thương tiếc.

      Y Cầm càng thêm hoảng sợ, nàng lấy tay chống xuống đất, ngừng lui về phía sau, khàn giọng quát:” Ngươi tột cùng là muốn làm gì?”

      Thu Minh Nguyệt đứng lên, ánh mắt nhìn về hướng hai bà tử gấp rút chạy đến.

      “Nhìn xem, bọn họ đến đưa ngươi .”

      Y Cầm nhìn theo ánh mắt nàng, sắc mặt nháy mắt trắng bệch, đồng tử lên tia tuyệt vọng.

      Thu Minh Nguyệt cười nhạt:” Có muốn cứu người nhà ?”

      Y Cầm đột nhiên ngẩng đầu, đáy mắt xẹt qua tia sắc bén.

      “Phu nhân giận chó đánh mèo người nhà của ta.”

      “Sao?” Thu Minh Nguyệt nhếch mày “Ngươi tin à?”

      Y Cầm cắn răng “Đương nhiên.”

      Thu Minh Nguyệt khẽ cười “Ngu xuẩn.”

      Y Cầm trợn mắt nhìn lên “Ngươi -”

      Thu Minh Nguyệt quay đầu “Ngươi là hạ nhân trong Hầu phủ, ở bên cạnh Hầu phu nhân lâu như vậy, ngươi biết tác phong làm việc của bà ta sao? Phải biết rằng, dã hỏa thiêu bất tẫn, xuân phong xuy hựu sinh (Cổ Nguyên Thảo Tống Biệt – Bạch cư Dị). Ngươi cảm thấy rằng, đạo lý dễ hiểu như vậy, Hầu phu nhân biết sao? Ngươi là người thông minh, chẳng lẽ can tâm cứ như vậy mà chết , lại còn liên lụy đến cha mẹ sao? Nếu ngươi tin, ta đánh đố với ngươi. Chờ sau khi di mẫu trở về, quá ba ngày, người nhà ngươi gặp nạn.”

      Y Cầm hoảng sợ mở to hai mắt, liên tục lắc đầu.

      , đâu. Phu nhân đáp ứng ta. thể nào…”

      Thu Minh Nguyệt lại cười yếu ớt:” ? Vậy sao ngươi lại chột dạ?”

      Thanh nàng chút dao động, giống như lưỡi kiếm lợi hại, xuyên thẳng qua màng tai.

      Sắc mặt Y Cầm càng thêm trắng bệch, miệng nàng run rẩy, năm ngón tay gắt gao nắm chặt, tơ máu nổi lên trong mắt. Tiếng bước chân ngày càng lại gần, như thanh của Diêm La điện đến đòi mạng. Nàng tuyệt vọng nhắm hai mắt lại.

      “Cứu ta… Ta muốn chết…” Nàng thấp giọng cầu xin, nước mắt cơ hồ rơi xuống.

      Khóe mắt Thu Minh nguyệt lướt qua hai bà tử cách đây mười thước, giọng vẫn lạnh như gió.

      “Cứu ngươi, ta có lợi ích gì?”

      Còn bảy thước-

      Y Cầm cắn răng:” Ngũ tiểu thư hôm nay cứu nô tỳ mạng, ngày khác nếu có gì phân phó, muôn lần chết chối từ.”

      Năm thước —–

      “Ta làm sao tin ngươi?”

      Hai bà tử ngày càng tới gần, trong lòng Y Cầm càng thêm khủng hoảng.

      “Ta biết bí mật của đại phu nhân, là về Trầm đại nhân.”

      Ba thước—-

      Đáy mắt Thu Minh Nguyệt trở nên mạnh mẽ, ngón tay khẽ động, nhàng nhét viên thuốc vào miệng Y Cầm.

      “Giữ lại bí mật. Viên thuốc này có thể tạm bảo trụ tính mạng của ngươi. Nhớ kỹ, vô luận bọn chúng đem ngươi tới đâu, vô luận là đau đến thế nào cũng thể lên tiếng.” Nàng vừa dứt lời thân mình chuyển, lập tức trốn vào sau ngọn núi giả. Hoàn hảo là nơi này gần hồ, chung quanh cây cối mọc xanh um. Bên cạnh Thu Minh Nguyệt còn có cây đại thụ rậm rạp. Vừa rồi khoảng cách khá xa, hai bà tử lớn tuổi cho nên thị lực tốt, đương nhiên thấy Thu Minh Nguyệt bị lá cây che khuất. Lúc tới gần, Thu Minh Nguyệt sớm biến mất trước mặt bọn họ.

      Kỳ nàng . Sau lưng núi giả có bụi hoa. Giờ phút này nàng trong đó, yên lặng nhìn Y Cầm bị trói chặt tha .

      lát sau, Hồng Ngạc vội vàng chạy tới, sắc mặt hơi tái.

      “Tiểu thư.”

      Thu Minh nguyệt nhìn nàng cái “Sao rồi, có ai nghi ngờ ?”

      Hồng Ngạc lắc đầu:” Vừa rồi rất loạn, thất tiểu thư mang theo các vị tiểu thư trong phủ tới, ai phát tiểu thư biến mất. Nửa đường thế tử có hỏi lần, tứ tiểu thư trả lời rằng người thân mình khỏe nên về trước nghĩ ngơi. Khuê phòng của nữ quyến, thế tử là nam tử, thể tới gần. Tiết quốc Hầu phu nhân cũng tiện can thiệp vào gia vụ trong phủ, liền mang theo thế tử trở về.”

      “Túy Văn đâu? Có thể bị nhận ra ?”

      “Vừa rồi tình huống khẩn cấp, nàng được Hương Thảo giúp đỡ đưa rồi.”

      “Ừ.” Thu Minh Nguyệt gật đầu, ánh mắt sâu thẳm.

      “Lời nhắn có truyền tới Tiết quốc Hầu phủ ?”

      Hồng Ngạc nhìn kỹ chung quanh, xác định có ai, lúc này mới trả lời:” truyền tới.” Nàng dừng chút, lại khó hiểu :” Tiểu thư, vì sao phải cứu Y Cầm?”

      Thu Minh Nguyệt khẽ cười.

      “Ngoại công vốn thanh liêm, đột nhiên lại bị bỏ tù. Ngươi nghĩ rằng, có điều khuất tất trong đó sao?”

      Hồng Ngạc trợn to mắt, giống như nghĩ tới cái gì, kinh hô tiếng.

      “Tiểu thư là …?” Nàng xong lại cuống quýt che miệng, trong mắt lộ ra kinh hãi.

      Thu Minh Nguyệt gan lớn nhìn nàng cái:” Năm đó tổ phụ cũng coi như nửa lão sư của hoàng thượng. So với Lâm thái sư lúc ấy tham gia chánh ở Trung Thư tỉnh còn cao hơn bậc. Ngươi cảm thấy, Thu gia có thể chỉ vì ý nguyện của lão tổ tông mà hủy lời hứa năm xưa rồi cưới Lâm thị ?”

      Hồng Ngạc tái nhợt:” Tiểu thư là , di nương và lão gia năm đó vốn là có duyên, nhưng có người cố ý phá hư?”

      Thu Minh Nguyệt khẽ cười, ánh mắt càng thêm lạnh.

      “Phụ thân Lâm thị, lại vẫn cưới bà ta. Quanh năm suốt tháng cũng có mấy ngày ở Phù Dung viện, nhưng bà ta vẫn sinh ba nữ nhi. Ha ha ha, kỳ quái.” Nàng trầm mặc: “Phải bảo Tường Phúc phái người lưu ý phủ thái sư chút. Ta cuối cùng cảm thấy được, việc năm đó quá mức bất thường.”

      Hồng Ngạc lên tiếng:” Vâng, nô tỳ .”

      Thu Minh Nguyệt ngẩng đầu nhìn sắc trời:” Thời gian còn sớm, trở về . Bằng Tiết Vũ Hoa nghi ngờ.”

      Hồng Ngạc kinh hãi, vội vàng giúp Thu Minh Nguyệt trở về.

      “Vâng.”

      Thẳng đến khi bóng dáng của chủ tớ hai người biến mất. Từ sâu trong rừng cây, chiếc xe lăn chậm rãi ra. xe, thiếu niên nghiệt mặc hoa y nhìn biến mất ở cửa tròn, ánh mắt trở nên mềm mại. Nam tử bên cạnh vẫn ôm kiếm lạnh lùng đúng, chút thay đổi.

      Thời gian dần trôi mắt thấy mặt trời lên cao, Phượng Khuynh Li lúc này mới lên tiếng:” Trong vòng ba ngày, tra hôn của Thu phủ và Lâm phủ mười chín năm trước.”

      Lãnh Tu sửng sốt:” Thế tử phải để ngũ tiểu thư tự mình làm sao?”

      Phượng Khuynh Li gõ gõ tay.

      “Tiết quốc Hầu phu nhân phải đơn giản như vậy. Còn có Tiết Vũ Hoa. mình nàng ứng phó được.”

      Lãnh Tu dừng chút, hỏi:” Thế tử sau lưng thầm tương trợ, vì sao để Ngũ tiểu thư biết?” . Nếu thế tử coi trọng người ta, lại luôn suy nghĩ cho Ngũ nương, vì sao cho nàng biết? Nhớ lại thái độ bài xích của ngũ tiểu thư đối với thế tử hôm đó. Xem ra, con đường truy thê của thế tử chỉ sợ còn rất xa.
      Động tác của Phượng Khuynh Li dừng chút, đáy mắt xẹt qua tia u.

      “Ta chỉ bảo ngươi tra, cũng bảo ngươi đem kết quả báo cho nàng.”

      Lãnh Tu cả kinh:” Thế tử?”

      Phượng Khuynh Li đưa lưng về phía , môi mỏng khẽ nhếch.

      “Nghe Tiết quốc Hầu phủ từ sau khi được Hầu phu nhân sửa trị cũng yên tĩnh được vài năm rồi. Tiết quốc hầu vừa được an ủi, nhưng đồng thời cũng than thở dưới gối ít con.”

      Lãnh Tu thầm cảnh giác:” Thế tử nghĩ muốn…?”

      Phượng Khuynh Li lại lấy túi hương ra thưởng thức, ánh mắt nghiền ngẫm.

      “Tìm người thích hợp, nhân lúc Tiết quốc Hầu phu nhân rảnh, hảo hảo hầu hạ Tiết quốc hầu. thế nào , Tiết quốc hầu làm quan nhiều năm, vì triều đình đóng góp, cũng nên ban thưởng.”

      Trong lòng Lãnh Tu oán thầm chủ tử phúc hắc, lại yên lặng đồng cảm với Tiết quốc Hầu phu nhân.

      “Nắm chắc thắng lợi trong tay.”

      Phượng Khuynh Li nhếch miệng, ngón tay bỗng nhiên bắn ra sợi dây bạc, dây nhanh như chớp quấn lấy góc mái nhà, sau đó kéo cả người lẫn xe cùng nhau bay vọt lên, giây lát sau liền biến mất.

      Đêm đó, Lãnh Tu mang đến tin tức, Y Cầm có muội muội, gọi là Y Tuyết.

      Bấy giờ, Phượng Khuynh Li chấp bút mài mực, chuyên tâm miêu tả bức tuyết hàn mai. Nghe xong lời ấy, cũng ngẩng đầu.

      “Là nàng ta à.” dừng chút “Bộ dạng thế nào?” Cái người tên Y Cầm kia bộ dạng tệ, muội muội của nàng ta chắc cũng đến nỗi nào.

      “So với tỷ tỷ nàng đẹp hơn.”

      “Ừ.” Phượng Khuynh Li thản nhiên ừ tiếng.

      Vì thế, Tiết quốc Hầu phủ cứ như vậy mạc danh kỳ diệu bị nghiệt thiếu niên lòng dạ hiểm độc nào đó tính kế. Cho nên rất nhanh sau này, cả gia đình có khoảng thời gian yên ổn, càng làm cho Tiết quốc Hầu phu nhân sứt đầu mẻ trán, thiếu chút thất sủng. Đương nhiên, chuyện này về sau hẳn nhắc đến.
      Mà lúc này, trong đại viện Thu phủ, tại Tĩnh Xu các của Tây Uyển viện, tiếng thét chói tai của nữ tử đâm xuyên mấy tầng mây.

      “A—-”

      Tiếng kêu kia thê lương mà lạnh lẽo, khiến cho đám người lão thái quân theo sau Hải Đường cũng nhất tề dừng bước, sắc mặt sợ hãi. Lúc này, nhị phu nhân cũng nhận được tin tức, theo hướng dẫn của nha hoàn mà vội vàng tới. Nhìn thấy lão thái quân, sắc mặt bà đen như đáy nồi, nhưng thể tiến lên hành lễ.

      “Nương.”
      Lão thái quân mặt mày trầm:” Rốt cuộc là làm sao thế này?”

      Nhị phu nhân cúi đầu:” Con dâu cũng chỉ vừa nghe nha hoàn , chưa biết chuyện gì.”

      Lão thái quân lại muốn hỏi gì đó, nhưng tiếng thét bên trong lai truyền ra.

      “A—-”

      Lão thái quân rùng mình. Đại phu nhân e sợ thiên hạ loạn, đứng bên cạnh hỏi:” Ta , nhị muội à, Tây uyển này vốn là do muội quản lý, ta cũng nhúng tay nửa phần. Minh Trân kia bình thường cũng ôn nhu nhã nhặn, hiểu biết lễ nghĩa. Hôm qua còn rất tốt, hôm nay sao lại đột nhiên phát điên rồi?”

      Đôi mắt đại phu nhân lành lạnh, muốn phản bác vài câu bên kia, phu nhân xinh đẹp mang theo nha hoàn vội vã chạy tới, sắc mặt lo lắng. Bà bị ức hiếp, nhìn thấy phụ nhân kia, miệng nhịn được mà thốt lên:” Nguyệt di nương, đây tột cùng là làm sao?”

      Nguyệt di nương cũng vừa nghe được tin nữ nhi phát điên, vội vội vàng vàng chạy tới. nghĩ ở Tĩnh Xu các lại nhiều người như vậy, còn kinh động cả lão thái quân. Mắt bà co rút, ngay từ khi bước vào cửa, bà linh cảm chuyện hôm nay có gì kỳ quái. Nhưng mà, lúc này cũng thể nghĩ nhiều như vậy. Bà chầm chậm tới, cung kính hành lễ với đám người lão thái quân.

      “Thiếp thân gặp qua thái quân.”

      Lúc này, bên trong lại truyền tới tiếng gào khóc thảm thiết:” A— Tránh ra, cút, cút mau———” kèm theo đó là tiếng chén bát đổ vỡ. Sau đó, vài nha hoàn chạy ra, tóc tai hỗn độn, quần áo có dấu vết bị xé rách, mặt và tay còn loáng thoáng vết thương. Các nàng kinh hãi chạy ra, lại đột nhiên nhìn thấy đám người, lập tức quỳ rạp xuống đất, câu cũng , chỉ oa oa khóc.

      Lão thái quân và nhị phu nhân sắc mặt sớm đen như đáy nồi. Nguyệt di nương run cả người. Bà sốt ruột cho ái nữ, bất chấp luống cuống, kêu lên tiếng rồi vọt vào.

      “Trân nhi–”

      Nhưng mà, khi bà vừa vào trong tiếng kêu bỗng im bặt. Lão thái quân cảm thấy có gì đúng, mang người theo sau. Vừa vào tới nơi, cảnh tượng trước mặt làm bà hoàn toàn chấn động.
      PHUONGLINH87^^, AndrenaTôm Thỏ thích bài này.

    2. ngochanh1992

      ngochanh1992 Active Member

      Bài viết:
      687
      Được thích:
      143
      Thanks bạn edit nhé :) tr bn chương v? mình thấy tr cuốn hút ắm ^^~

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 49: Nha hoàn chi mê, ma chinh chi nhân[/b]


      Nguồn: nekofighter.wordpress.com


      Cả phòng hoàn toàn rối tung, bàn ghế ngổn ngang, gương đồng bình sứ bể nát. Mạn giường bị xé xuống, rơi rớt mặt đất. Giá cổ, bàn trà đều ngoại lệ mà bị hất ngã. Mà đằng sau tấm bình phong tùng bách mai lan bị đẩy ngã kia, nữ tử tóc tai tán loạn, quần áo đơn bạc, mặt mày dữ tợn đứng. Gời phút này, nàng chỉ mặc kiện lí y màu trắng, đầu tóc rối bù, lộn xộn vô cùng. mặt nàng còn vài vết thương do chính mình gây nên, móng tay còn dính máu, bên chân rơi đầy châu ngọc ngọc trâm vỡ nát.



      Cảnh tượng như vậy lại xuất trong khuê phòng của tiểu thư xưa nay ôn hòa hiền thục, làm sao người ta khiếp sợ cho được?

      Cuối cùng vẫn là Nguyệt di nương hồi thần trước. Bà kêu lên tiếng rồi chạy tới, ôm chầm lấy Thu Minh Trân muốn đập nát cái bình hoa cuối cùng trong phòng.


      “Minh Trân, con sao vậy, con đừng dọa di nương mà.”


      Lúc đó, mọi người vốn ngẩn ngơ cũng hồi phục tinh thần. lão thái quân vội vàng phân phó:” Còn thất thần làm gì, mau tìm đại phu.”

      “Vâng.” Lập tức có nha hoàn vội vàng rời .

      Mà giờ khắc này, Thu Minh Trân lại đột nhiên khôi phục thần trí, nhìn cả phòng đầy người, nàng có chút kinh ngạc.


      “Di nương? Tổ mẫu? Mẫu thân? Mọi người… sao lại ở đây?”


      Nhị phu nhân sắc mặt xanh mét, đại phu nhân mang biểu tình xem kịch vui.


      “Ta , Minh Trân à, con tâm tình tốt nhưng cũng nên làm ra động tĩnh lớn như vậy chứ.”


      Vẻ mặt Thu Minh Trân mờ mịt. Nguyệt di nương buông nàng ra, lo lắng hỏi.


      “Minh Trân, con sao vậy? Như thế nào lại…” Hai chữ phát điên bà ra lời. Nữ nhi luôn trầm ổn nhu thuận, sao lại đột nhiên thô bạo như vậy?


      “Quả thực hồ nháo.”


      chờ Thu Minh Trân trả lời, nhị phu nhân quát tiếng, đôi mắt sắc bén nhìn Nguyệt di nương.


      “Đây là nữ nhi tốt ngươi dạy ra sao, đanh đá như vậy, sao có thể xứng là danh môn khuê đức?”


      Nguyệt di nương run lên, cúi đầu :” Phu nhân danh môn vọng tộc, từ nuôi nhị tiểu thư dưới gối. Thiếp vốn nghĩ, nhị tiểu thư học tập phu nhân rất tốt rồi, cho nên chỉ chỉ bảo sơ sài, khiến cho nhị tiểu thư hôm nay thất lễ như vậy, thiếp thân biết sai, thỉnh phu nhân trách phạt.”


      Nguyệt di nương quả cũng là người thông minh. phen khiêm tốn thỉnh tội, nhưng kỳ là chỉ trích nhị phu nhân là đích mẫu mà giáo dục Thu Minh Trân cho tốt, khiến nàng hôm nay phát điên.


      Trong mắt nhị phu nhân lóe lên tia tàn khốc. Lão thái quân cũng muốn bọn họ cãi cọ nữa, lạnh giọng đánh gảy.


      “Được rồi, đừng gây phiền phức nữa.”


      Nhị phu nhân ngậm miệng. Nguyệt di nương là nha hoàn thị tẩm lão thái quân cấp cho nhị lão gia. Sau lại sinh được nhi tử nên nâng lên làm di nương. Vô luận là nhị lão gia hay lão thái quân vẫn có chút thích nàng ta. Nhị phụ nhân là người thông minh, tất nhiên đắc tội lão thái quân.


      Thu Minh Trân lúc này cũng phát ra cả phòng hỗn độn, trong đầu xẹt qua rất nhiều ký ức đứt quãng khi mình phát điên. Mặt nàng trắng bệch, cuống quít quỳ xuống.


      “Tổ mẫu…” Cũng cầu xin gì, chỉ là khóc, đau xót vô cùng.


      Lão thái quân nhíu mày, phân phó Thủy Tiên toàn thân thương tích, mặt mang đầy nước mắt bên cạnh.


      “Còn đỡ chủ tử của ngươi lên giường nằm.”


      “Vâng.” Thủy Tiên lau khô nước mắt, vội vàng tới đỡ Thu Minh Trân. Thu Minh Trân cũng đứng lên, mà là ngẩng đầu, mặt đầy bi thương và hối hận.


      “Tổ mẫu, tôn nữ tự biết đức hạnh bại hoại, làm nhục môn phong. cầu tổ mẫu tha thứ, chỉ cầu tổ mẫu chớ vì con mà trách cứ mẫu thân và di nương. Tôn nữ nguyện lấy cái chết chuộc tội.” Nàng xong đột nhiên đứng lên, sau đó nhắm phía cửa.


      cần, Minh Trân—”


      Nguyệt di nương kinh hô tiếng rồi đuổi theo nàng. Lão thái quân cũng nghĩ Thu Minh Trân quyết tuyệt như vậy, cả kinh lớn tiếng phân phó.


      “Mau ngăn nó lại, mau-”


      Những bà tử, nha hoàn đứng đằng sau nghe lệnh chạy lên, khó khăn lắm mới giữ được Thu Minh Trân lại.


      “Minh Trân à, sao con lại ngốc như vậy…” Nguyệt di nương ôm nàng khóc lớn.


      Thu Minh Trân cũng khóc “Di nương…”


      Mẹ con hai người ôm đầu khóc rống, thảm thiết vô cùng. Lão thái quân nghe xong cũng tránh được mà mềm lòng.


      “Được rồi, đừng khóc nữa. Nguyệt di nương, trước để Minh Trân lên giường nghĩ ngơi . Chờ đại phu đến chẩn đoán bệnh cho nó rồi sau.”


      Đường đường là danh môn khuê tú, cư nhiên ban ngày ban mặt ở trong phòng phát cuồng, đánh chửi hạ nhân, cơ hồ hủy toàn bộ Tĩnh Xu viện. Đức hạnh thô bạo như vậy nếu truyền ra ngoài, chớ tới việc Thu Minh Trân cả đời thể làm người, mà cả toàn bộ Thu gia cũng làm trò cười cho thiên hạ. Để bảo trụ danh dự Thu gia, việc tốt nhất phải làm là, đem Thu Minh Trân xử tử, lấy lại gia phong. Thu Minh Trân đương nhiên biết chuyện này trọng đại, cho nên vừa rồi lúc Nguyệt di nương ôm nàng, nàng thầm dùng ánh mắt kêu bà phối hợp với mình diễn khổ nhục kế, bất quá là lấy lùi làm tiến.


      Quả nhiên, lão thái quân mở miệng cũng định truy cứu, chuyện lớn hóa . Trong lòng đại phu nhân tuy bất mãn vì lần này đả kích được nhị phu nhân, nhưng bà cũng biết nặng , cố ý tra xét.


      Lão thái quân lại phân phó người dọn dẹp phòng ốc, mang theo đám người mới vào. Thu Minh Trân nằm giường, lão thái quân lúc này mới hỏi:” Minh Trân, rốt cuộc là có chuyện gì?”


      “Con…” Thu Minh Trân lấy tay che mặt, cúi đầu khóc nức nở.


      “Con cũng biết.” Nàng khóc vài tiếng, sau đó giọng :” Sáng nay thức dậy, con cảm thấy thân mình mệt mỏi, cho nên bảo Hải Đường thỉnh phủ y lại đây nhìn cái. Sau đó biết tại sao, đột nhiên cảm thấy cả người bực bội, trong ngực có ngọn lửa, muốn phát tiết ra. Sau lại… Sau đó xảy ra chuyện gì, con cũng biết.”


      Lão thái quân nhíu mày, đại phu nhân hô :” Minh Trân sợ là bị lây cái gì tốt rồi.”


      Toàn bộ người trong phòng đều lùi ra vài bước, ánh mắt mang theo sợ hãi. Cổ đại trước nay đều tôn sùng thần tiên ma quỷ, đặc biệt là nhóm quý môn cao đệ. Lúc này, nghe đại phu nhân vậy, lại liên tưởng tới bộ dạng phát điên của Thu Minh Trân khi nãy, tự giác tin tưởng vài phần.


      Sắc mặt nhị phu nhân cũng tốt. Nếu là Thu Minh Trân nhiễm phải tà vật, chẳng phải toàn bộ Bắc uyển đều chịu phiền phức sao?


      Lão thái quân cũng :” Hai ngày nay con có đụng phải cái gì sạch ?”


      Thu Minh Trân lắc đầu:” Dạ .”


      Mặt mày lão thái quân lại càng nhăn chặt, gọi Hải Đường và Thủy Tiên tới.


      “Các ngươi là nha hoàn hầu hạ bên cạnh nhị tiểu thư, nhiều ngày nay có phát vật gì bất thường trong Tĩnh Xu viện ?”


      Hải Đường và Thủy Tiên nhìn nhau, nhất tề lắc đầu.


      ạ.”


      Lúc này, nha hoàn dẫn phủ y tiến vào.


      “Thái quân, đại phu tới.”


      Lão thái quân đứng lên, phủ y này thoạt nhìn khoảng năm mươi tuổi, tóc bạc trắng, tay cầm hòm thuốc. Vừa tới nay, ông đầu tiên hành lễ với các vị chủ tử.


      “Thái quân.”


      Lão thái quân phất tay:” Lí đại phu, nhị tiểu thư hai ngày trước bị nhiễm phong hàn. Ngươi tới xem nó chút .”


      Phủ y kia là loại người khôn khéo. Vừa thấy phòng đầy người, ông liền biết chuyện này bất thường. Sống lâu trong thâm trạch đại viện, ông tự nhiên hiểu được những chuyện này. Lão thái quân muốn Thu Minh Trân nhiễm phong hàn vô luận hôm nay ông chẩn đoán ra bệnh gì, Thu Minh Trân cũng chỉ có thể là nhiễm phong hàn mà thôi. Kêu ông lại đây, chẳng qua chỉ là ngăn miệng thiên hạ.


      “Vâng.”


      Ông khom người tiến lên phía trước. Thủy Tiên cầm khối khăn lụa đặt cổ tay Thu Minh Trân, sau đó buông màn giường xuống.


      Lúc lâu sau, Lí đại phu vuốt râu, thu tay lại.


      “Sao rồi?’


      Nguyệt di nương nhịn được mở miệng hỏi.


      Lí đại phu đứng lên:” Nhị tiểu thư hết thảy đều khỏe mạnh, chỉ là ngủ đủ giấc. Ta đơn thuốc, dùng vài ngày sao nữa.”


      sao?” Nguyệt di nương vẫn có chút lo lắng.


      Lí đại phu :” Nguyệt di nương yên tâm, mạch tượng nhị tiểu thư rất ổn định, có gì khác thường.”


      Nguyệt di nương lúc này mới nhàng thở ra. Lão thái quân :” Vất vả cho Lí đại phu.”


      Lí đại phu khiêm tốn :” dám.”


      “Người đâu, đứa Lí đại phu tới phòng thu chi nhận bạc.”


      “Tạ ơn thái quân.” Lí đại phu cúi người càng thấp “Thái quân từ ái, nhị tiểu thư sớm hồi phục thôi.”


      Sắc mặt lão thái quân nhu hòa chút, phất tay. Trầm Hương lập tức bước tới, mang theo Lí đại phu rời .

      “Nương, chuyện này xem ra tầm thường.” Đại phu nhân là điểm hình cho người rảnh rỗi tìm việc. Tuy rằng chuyện này thể nháo lớn, nhưng đả kích nhị phu nhân chút cũng tốt.


      Nhị phu nhân qua đầu, ánh mắt lạnh như băng liếc mắt nhìn bà. Đại phu nhân tựa như nhìn thấy, tiếp tục :” Minh Trân từ trước tới nay ngoan ngoãn, hôm nay lại làm ra hành vi cuồng loạn như vậy kỳ lạ. Đừng viện lý do là nhiễm tà phật gì, chỉ sợ là trong phủ có người bất ổn.”


      Thu Minh Lan đột nhiên :” Tổ mẫu, con cũng vừa nhớ ra. Ngày ấy ở Thọ an viện, tam tỷ cũng từng làm ra bộ dạng như phát điên vây.

      Thu Minh Ngọc vì chuyện bức tranh hôm nay mà có chút chột dạ, vẫn im lặng nãy giờ. tại bị Thu Minh Lan điểm danh, nàng theo bản năng ngẩng đầu, ánh mắt mê mang.


      Đại phu nhân nhíu mày, bất mãn nhìn Thu Minh Lan. Thu Minh Lan mỉm cười, hiền lành với lão thái quân:” Tổ mẫu. Tam tỷ tính tình mặc dù nóng nảy chút, nhưng cũng phân phải trái mà đánh người. Con vẫn cảm thấy, chuyện ngày ấy có chút kỳ lạ. Hôm nay thấy tình trạng nhị tỷ như vậy, ra có chút trùng hợp với tam tỷ. Con đoán rằng, chuyện này có phải có chút liên hệ với nhau ?” Nàng dừng chút, thấy lão thái quân như có chút tỉnh ngộ, lại :”Có thể là do có người cố y hãm hại, ý đồ hủy diệt Thu gia ta ?”


      Lão thái quân chấn động. Bà tự nhiên giống như những phụ nhân khuê phòng bình thường chỉ biết nghĩ tới tranh thủ tình cảm. kiện lần trước mặc dù là chuyện trong nhà, nhưng việc Thu Minh Ngọc phát điên quá mức kỳ quái, rất khó hiểu. Kỳ , sau khi bà chuyện này với lão thái gia, lão thái gia cũng trầm mặc hồi, sau đó mới bảo bà an bài dọn dẹp nha hoàn trong phủ. Sợ nhất là bị đối thủ trong triều của lão thái qua ghen ghét với quang vinh mà hoàng thượng đối với Thu gia, có ý hãm hại. Hôm nay Thu Minh Ngọc vậy, trong lòng bà lại hoảng sợ.


      Thu Minh Châu liếc mắt nhìn Thu Minh Lan cái, đáy mắt xẹt qua tia sáng.


      “Tổ mẫu, chuyện tình mấy ngày nay quả tầm thường.”


      Đại phu nhân lập tức hừ tiếng:” Đâu chỉ vậy, từ khi ba mẹ con Trầm thị tới đây, trong phủ ngày nào yên ổn.” Đại phu nhân chính là đầu gỗ, đừng nghĩ bà ta thông minh thế nào. Lúc này, trong lòng bà chỉ nghĩ cách nào hất chén nước bẩn này lên người Trầm thị, tốt nhất là khiến lão thái gia nóng giận đuổi hoặc giết Trầm thị và Thu Minh Nguyệt luôn. Mà bà, sau khi đem Thu Minh Thụy làm con thừa tự, làm đích tử dưỡng bên người, hóa giải tâm bệnh của lão thái gia và lão thái quân, lấy lại được tâm của đại lão gia, là nhất cử lưỡng tiện. Bà ảo tưởng hồi lại bị lão thái quân lạnh nhạt liếc cái. Lão thái quân :” Gia đình loạn, con thân là đương gia chủ mẫu, cũng có trách nhiệm.”


      Đại phu nhân ầm thầm cắn răng, tại sao lão thái quân lại che chở cho con tiện nhân kia như vậy.


      Thu Minh Lan nhìn đại phu nhân cái, lại :” Tổ mẫu, bằng điều tra phen. Có lẽ, trong Tây uyển thực có gì đó sạch . Sớm ngày điều tra , miễn làm lòng người trong phủ hoang mang.”


      Lão thái quân chuyện. Điều tra có gì, nhưng là đối với Thu Minh Trân, khuê tú chưa chồng mà , là hao tổn danh dự.


      Nguyệt di nương gấp đến sắc mặt trắng bệch, quỳ đất, khóc cầu xin:” Thái quân, thiếp thân xin ngài, đừng điều tra, bằng cả đời Minh Trân bị hủy.”


      Nhị phu nhân cũng :” Nương, Minh Trân sợ là ăn nhầm cái gì tốt mới khiến cho cảm xúc nhất thời hỗn loạn. Nếu làm lớn chuyện, khiến người ta phỏng đoán lung tung.”


      “Phỏng đoán?” Đại phu nhân hừ lạnh tiếng “Phỏng đoán cái gì? Chuyện lớn nhu vậy, nếu điều tra sau này có chuyện gì đệ muội có phụ trách nổi ?”


      Nhị phu nhân bình tĩnh :” Đại tẩu, tẩu nhiều năm chưởng gia, giờ trong nhà gặp chuyện may. Nếu nháo lớn, nha hoàn trong phủ cảm thấy bất an, sợ là có hại tới uy tín của đại tẩu.”


      “Ngươi-” Đại phu nhân cam lòng ngậm miệng, sau đó hướng lão thái quân :” Nương, chuyện này chẳng lẽ cứ như vậy mà bỏ qua?”


      “Đương nhiên thể…”


      Lão thái quân nửa, bỗng nhiên nghe có tiếng nữ tử khẽ gọi.


      nha hoàn vội vàng ra, quỳ đất, vẻ mặt lo sợ.


      Lão thái quân nhíu mày:” Ngươi là nha hoàn của Tĩnh Xu viện?”

      Nha hoàn kia :” Nô tỳ Xuân Văn.”


      Nhị phu nhân giải thích:” Nàng ta là nha hoàn lần trước nha bà mang vào, được Minh Trân lựa chọn, hầu hạ bên ngoài viện.” Bà hướng Xuân Văn, :” Làm gì mà hoảng sợ như vậy?”


      Xuân Văn sắc mặt hơi tái:” Phái Hương… Điên rồi.”


      “Cái gì?” Tới đây lão thái quân rốt cuộc thể bình tĩnh được nữa.


      ổn rồi…” Lại nha hoàn chạy vào “Phái Hương… giết Niệm Vân rồi.”


      “A” Rốt cuộc cũng là nữ nhân, lập tức có người sợ hãi kêu tiếng. Đại phu nhân và nhị phu nhân cũng biến sắc. Lão thái quân lảo đảo chút, quát:” cho , đến tột cùng là làm sao?”


      “Dạ.” Nha hoàn kia sắc mặt trắng bệch:” Phát Hương nổi điên…. Trong tay vẫn nắm cái hộp . Niệm Vân muốn cướp lấy, nhưng cái hộp kia giống như rất quan trọng đối với Phái Hương. Phái Hương cho, sau đó, bọn họ liền tranh chấp. Cuối cùng… Phái Hương… giết Niệm Vân.”


      “Hộp?” Đại phu nhân lần này rất mẫn cảm “Hộp gì?”


      “Dạ… Là cái này.” Nha hoàn kia run rẩy xuất ra hộp gỗ màu đen. Hòm kia rất nặng, có khắc hoa văn sặc sỡ. Đường viền bằng bạc tinh khiết, vài đám mây di động bên ngoài, vờn quanh mặt kính tròn. Khóa hộp muốn mở ra, mùi thơm thoang thoảng tản mát ra khí.


      Nhàn nhat… Như có như ….


      Thu Minh Châu mím môi, ánh mắt lạnh nhạt. Thu Minh Dung co rụt người, ngón tay bấu vào trong thịt. Sắc mặt Thu Minh Lan chìm xuống, gắt gao nhìn cái hộp kia. Đại phu nhân cũng trở nên trầm, cơ hồ cắn nát môi. Thu Minh Ngọc trừng lớn mắt, vẻ như dám tin.

      “Yên Chi túy!”


      Thu Minh Lan đột nhiên ngẩng đầu, ánh mắt như lưỡi kiếm sắc bén oán nhìn nàng ta cái. Thu Minh Châu bình tĩnh mỉm cười. Thu Minh Lan đem Yến chi túy để vào phòng Thu Minh Dung, tự nhiên phải chỉ vì cởi tội cho Thu Minh Ngọc, hãm hại Thu Minh Dung. Mục đích của nàng ta là muốn khiến Thu Minh Dung rơi vào địa ngục, khiến Thu Minh Nguyệt có cơ hội giúp đỡ. Nàng ta muốn… lập Thu Minh Nguyệt.


      Đứa mới mười hai tuổi, tâm cơ quá sâu.


      Trong mắt Thu Minh Châu hơi lên ý cười, nhưng cũng dấu được tang thương.


      Lão thái quân hé ra nét mặt già nua. Thu Minh Trân và Nguyệt di nương sớm trắng bệch.


      “Này…. thể nào…” Thu Minh Trân thào , đột nhiên hô to.


      “Tại sao lại như vậy??”


      Nhị phu nhân từng bước tiến lên, tát cái vào mặt nàng, ánh mắt lạnh lùng phẫn nộ.


      Nguyệt di nương bùm cái quỳ xuống đất.


      “Phu nhân—”


      Thu Minh Trân bị đánh, có chút mờ mịt nhìn nhị phu nhân.


      “Mẫu thân?”


      “Câm miệng.” Giọng của nhị phu nhân tựa như vang lên từ cõi ti, mang theo hàn ý.


      “Bình thường ta dạy con thế nào? Ngôn tất ôn, hành tất đoan. Con lại làm thế nào? Cư nhiên dung túng nha hoàn ăn cắp đồ của người khác, khiến cả nhà gà chó yên. Đây là hành vi của tiểu thư khuê các sao?”


      , phu nhân—-” Nguyệt di nương bắt lấy ý trong lời của nhị phu nhân ” Nhất định là nha hoàn này gan lớn, sau lưng chủ trộm cắp. Nhị tiểu thư…nhị tiểu thư chắc chắn biết. Cầu phu nhân khai ân—-”


      Nhị phu nhân mím môi , lão thái quân khôi phục bình tĩnh, ánh mắt đạm mạc.


      “Minh Trân, con xem, vì sao nha hoàn của con có Yến Chi túy?”


      Thu Minh Trân trong lòng căng thẳng, :” Đều là do Minh Trân trị dưới nghiêm, mới để tiểu nhân chui vào chỗ trống. Con….”


      Thu Minh Dung lại kêu tiếng, có chút kinh ngạc :” Nhị tỷ, mấy nha hoàn này mới tới phủ được vài ngày, lúc đó Yến chi túy của đại bá mẫu mất. Các nàng làm sao có được?”


      Thu Minh Trân cắn răng, thầm trừng mắt nhìn Thu Minh Dung, sắc mặt trắng bệch.


      “Ta….”


      Lão thái quân đen mặt, đại phu nhân lại nghi hoặc hỏi:” Nhị muội à. Tuy rằng Yến chi túy này vô giá, nhưng nếu Minh Trân thích, ta thân là bá mẫu, tự nhiên cho nó. Ài, cần gì phải…”


      Đại phu nhân còn chưa xong, nhưng ý trong lời ai nghe cũng hiểu được. gì khác ngoài việc Thu Minh Trân ăn cắp Yến chi túy của bà, lại hung hăng đả kích nhị phu nhân phen.


      Nhị phu nhân gắt gao mím môi, ánh mắt lạnh lẽo. Thu Minh Trân càng thêm biến sắc:” , phải con, con có trộm, có…” Nàng thất kinh nhảy xuống giường, vội vàng biện giải.


      “Tổ mẫu, mẫu thân, con có ăn cắp, có.”


      Nguyệt di nương ôm lấy nàng sắp té xuống, khóc :” Thái quân, Minh Trân vốn ngoan ngoãn, sao có thể làm ra cái việc ăn cắp kia? Việc này tất nhiên là có người muốn hãm hại.”


      Đại phu nhân hừ tiếng:” Hãm hại?”


      Đôi mắt bà sắc bén, lạnh giọng với Xuân Văn quỳ đất:” Ngươi xem, Yến chi túy xuất trong tay Phái Hương từ bao giờ?”


      Xuân Văn run rẩy:” Nô tỳ…. Nô tỳ biết.” Nàng nhìn trong đám nha hoàn:” Tiểu Nhị, ngươi thân với Phái Hương nhất, ngươi nhất định biết nàng ta có Yến chi túy lúc nào.”


      “Ta…” Tiểu Nhị run run, yếu ớt nhìn phòng đầy người, có chút sợ hãi.


      “Nô tỳ biết.”


      “Phế vật.” Đại phu nhân lúc này giận dữ “Nuôi ngươi cũng làm gì được, người đâu —-” Bà lập tức phát ra uy nghiêm của đương gia chủ mẫu, muốn khiển trách tiểu Nhị phen.


      Nhị phu nhân trước đánh gảy lời bà:” đại tẩu, đây phải Đông uyển của tẩu. Đó là nha hoàn trong phòng Minh Trân, muốn đánh muốn giết phải để ta xử lý.”


      Đại phu nhân cười lạnh:” Ngươi xử lý?” Ánh mắt bà mang theo tia tàn khốc.


      “Yến chi túy là của gia tỷ cho ta. Hôm trước bị trộm, đến giờ chưa tìm thấy. Cũng nghĩ rằng, hôm nay lại xuất ở Tĩnh Xu viện. Nhị muội, ngươi ta có quyền can thiệp vào việc này sao?” Đại phu nhân lời này chỉ là chèn ép nhị phu nhân, mà cũng đồng thời với lão thái quân rằng, Tiết quốc Hầu phu nhân tại còn ở quý phủ. Chuyện này nếu xử lý tốt, bị Tiết quốc hầu phu nhân biết được, lão thái quân cũng còn mặt mũi.


      Lão thái quân đen mặt, ánh mắt nhị phu nhân cũng tựa như thanh hàn kiếm. Đại phu nhân chút sợ hãi trừng ngược lại. Nhị phu nhân nhíu mày, bỗng nhiên nở nụ cười.”


      “Đúng, là đồ của đại tẩu, đại tẩu đích xác là có tư cách can thiệp.”


      Đại phu nhân hừ tiếng, thần sắc có chút đắc ý. Nhị phu nhân lúc này lại :” Bất quá—-”


      “Bất quá cái gì?” Đại phu nhân nhíu mày, bước cũng nhường.


      Nhị phu nhân nhếch môi “Yến chi túy này có chút kỳ quái.” Bà khôi phục thanh cao điềm tĩnh:” Lần trước Minh Ngọc đụng phải Yến chi túy kia cũng bị điên loạn, hôm nay Minh Trân lại như vậy. Nương, con cảm thấy chuyện này khó hiểu.”


      Lão thái quân rùng mình, nhìn về phía đại phu nhân. Đại phu nhân khó thở, :” Ngươi có ý tứ gì?”


      Nhị phu nhân thản nhiên :” Tiểu muội cũng có ý gì. Chuyện xảy ra ở Tĩnh Xu viện hôm nay, ta tự biết quản lý tốt. Bất quá, đầu sỏ gây nên lại là Yến chi túy. Đại tẩu, tẩu cũng trốn thoát trách nhiệm đâu.”


      Đại phu nhân tức giận thở gấp:” Ngươi—”


      “Nương.” Thu Minh Lan thản nhiên mở miệng, nàng hơi đảo mắt, cười :” Nhị thẩm có lý, bất quá lại khiến người ra nghĩ đến chuyện. Lần trước Yến chi túy trong móng tay thất muội là do ngũ tỷ phát ra.” Nàng bất động thanh sắc nhìn biểu tình của mọi người, lại :” Ngũ tỷ kiến thực rộng rãi, phải xuất thân từ khuê các lại có thể biết Yến chi túy, khiến con mặc cảm.”


      Lời này vừa ra, đám người lão thái quân liền nhớ lại. Thu Minh Nguyệt làm sao biết Yến chi túy? Tình huống lần trước quá mức hỗn loạn, đại phu nhân tức giận cho nên quên mất vấn đề trọng yếu này. Giờ phút này nghe Thu Minh Lan , tất cả mọi người đều nghĩ tới.


      Thu Minh Ngọc sửng sốt xong hung hăng :” Bất quá chỉ là thứ nữ nho , nàng ta sao có phúc nhìn được mấy thứ đồ tốt kia? chừng Yến chi túy là do nó ăn cắp.”


      Đại phu nhân tối sầm mặc, chửi tiếng.


      “Tiểu tiện nhân.”


      Thu Minh Châu nhíu mày:” Bá mẫu, ngũ muội từ được nuôi trong khuê phòng, cũng đọc qua quy huấn, phải hạng người trộm cắp.”


      Đại phu nhân cười nhạo tiếng:” Ai biết được? Rốt cuộc cũng là do tiểu gia tiểu hộ nuôi ra, chưa trải qua việc đời. Thấy thứ tốt liền đỏ mắt cũng phải có khả năng.” Đại phu nhân hạ quyết tâm phải dạy dỗ Thu Minh Nguyệt. Nhớ lần trước Thu Minh Ngọc bị phạt, tới giờ bà vẫn còn tức đến nghiến răng nghiến lợi.


      “Nương đúng.” Thu Minh Ngọc cũng đứng ra :” Bằng làm sao nó biến Yến chi túy?”


      Thu Minh Châu mím môi . Nàng tại đối với Thu Minh Nguyệt mà , là quân cờ trong nhị phòng. Nếu nhầm chút, nhị phu nhân nhìn ra manh mối.


      Thấy nàng trầm mặc, Thu Minh Ngọc càng thêm đắc ý.


      “Trầm phủ ở Dương Châu cũng phải giàu có, Trầm di nương lại phóng khoáng, làm sao có được Yến chi túy tôn quý như vậy?”


      Thu Minh Lan thầm tức giận, lão thái quân muốn đen mặt.


      “Xem ra vài ngày sao chép kinh phật vẫn giúp lòng con thanh tĩnh được.” Lão thái quân nhớ đến ân cứu mạng năm đó mà khắp nơi thiên vị Trầm thị. Trầm phủ mặc dù coi là phú quý, nhưng dầu gì cũng là nhà quan. Trầm thị vốn là danh môn khuê tú, tri thư đạt lý, am hiểu lòng người. Bà quyết cho phép người nào xấu Trầm phủ.


      Thu Minh Ngọc sắc mặt trắng nhợt, hậu tri hậu giác phát mình chọc giận lão thái quân. Nhưng, nàng sợ hãi đồng thời càng thêm ghen ghét. Tức giận bất bình mà ngậm miệng lại. Trong lòng đại phu nhân cũng bất bình, muốn cãi lại vài câu nhưng bị Thu Minh Lan cản.


      “Tổ mẫu đừng nóng giận, tam tỷ chính là nhất thời lỡ miệng.”


      Lão thái quân hòa hoãn chút:” gọi ngũ tiểu thư tới đây. Đem Yến chi túy này cho Lí đại phu kiểm nghiệm.”


      Lão thái quân đương nhiên muốn đem chuyện này nháo lớn. Nhưng đại phu nhân và nhị phu nhân cứ từng bước ép sát, muốn lùi bước. Chuyện hôm nay phức tạp, cố tình lại có Tiết quốc Hầu phu nhân trong phủ. Tục ngữ , cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Chuyện này nếu xử lý tốt, khi truyền ra ngoài, đối với Thu phủ là bất lợi rất lớn. Bà tin tưởng, lấy trí tuệ của Minh nguyệt, nhất định có thể hóa giải nguy hiểm.


      Đại phu nhân đạt được mục đích, cười đắc ý. Nhị phu nhân thần sắc bình tĩnh, vui buồn.


      Lão thái quân lại phân phó mọi người tới tiền thính, cả phòng ngồi xuống. Thu Minh Trân thay đổi quần áo đơn giản, quỳ gối sảnh. Tiểu Nhị, Xuân Văn, Hải Đường, Thủy Tiên và toàn bộ nha hoàn, bà tử của Tĩnh Xu viện cũng quỳ phía sau nàng, cúi đầu


      Lão thái quân uống ngụm trà rồi :” Thủy Tiên, Hải Đường, các ngươi là nha hoàn bên người nhị tiểu thư. Các ngươi trước .”


      “Vâng.” Hai người nhất tề lên tiếng. Thủy Tiên mở miệng:” Tiểu thư nhiều ngày luôn trong phòng thêu hoa, trừ bỏ đến thỉnh an thái quân và phu nhân cũng ra khỏi cửa.”


      Hải Đường cũng :” Hai người nô tỳ vẫn theo tiểu thư, có thể làm chứng.”


      Đại phu nhân hừ lạnh tiếng:” Các ngươi đều là tâm phúc của nhị tiểu thư, đương nhiên giúp đỡ nó.”


      “Đại tẩu, định luận đúng sai cứ để nương làm chủ .” Nhị phu nhân tao nhã uống trà, vân đạm phong khinh câu.


      Đại phu nhân lạnh lùng liếc bà cái, cười lạnh:” cũng được, mà giả cũng được. Ta muốn nhìn xem các nàng có thể ra cái gì.”


      Nhị phu nhân đặt ly trà xuống:” Ta cũng thực chơ mong. Cho nên, trước khi điều tra ra chân tướng, ta và tẩu thích hợp chuyện.”


      Đại phu nhân khinh thường , lão thái quân quan tâm tới hai người, lại hỏi:” Xuân Văn, Tiểu Nhị, các ngươi .”


      “Dạ.”

      Xuân Văn mở miệng trước:” Hai người nô tỳ ở cùng với Phái Hương và Niệm Vân tại Tây trắc, bình thường hầu hạ bên ngoài viện. Phái Hương tính tình trầm mặc, Niệm Vân có chút cao ngạo. Cá tính hai người hợp, thường xuyên cãi nhau.


      Tiểu Nhị lại tiếp:” Nô tỳ cùng quê với Phái Hương. Cha mẹ của nàng chết sớm, người trong thôn trước đây hay khi dễ nàng, là nương ta thu lưu nàng, đem nàng nhận làm con nuôi. Mấy năm trước, quê nhà bị lũ lụt, người toàn thôn đều chết, chỉ còn hai chúng ta còn sống.” Nàng nghĩ tới cuộc sống gian nan lúc trước, khỏi có chút chua xót trong lòng.


      “Sau này chúng nô tỳ bị bán vào Túy Hương lâu làm tạp dịch. Bộ dạng Phái Hương xinh đẹp, tú bà bắt nàng tiếp khách. Tính tình nàng quật cường, liều chết theo, chịu khổ rất nhiều….” Tiểu Nhị lau nước mắt, có chút nức nở :” Phái Hương lớn hơn nô tỳ vài tuổi. Trong vài năm đó, nàng tựa như tỷ tỷ của nô tỳ, chiếu cố nô tỳ. Sau lại… Sau đó chúng nô tỳ trốn thoát, lại bị bán cho người môi giới…. Thẳng tới mấy ngày trước mới vào Thu phủ, chấm dứt cuộc sống lang bạc.” Nàng ngẩng khuôn mặt đầy nước mắt lên, khóc ròng :” Thái quân, Phái Hương tuy rằng cao ngạo, nhưng làm cái chuyện trộm cắp này. Trước kia ở Túy Hương lâu, có viên ngoại muốn chuộc thân cho nàng, nàng lại thà chết theo. Nếu nàng tham vinh hoa phú quý, sau có thể buông tha cho cơ hội tốt như vậy?” Nàng muốn khóc thành tiếng.


      Lão thái quân nhíu mày:” Niệm Vân và Phái Hương có xích mích gì?”


      Xuân Văn lúc này mở miệng:” Mấy ngày trước, Niệm Vân cẩn thận đập vỡ cái vòng tay của Phái Hương. Phái Hương rất tức giận, liền kéo Xuân Văn bỏ .”


      “Vòng tay?” Lão thái quân nhíu mày, nhìn về phía Tiểu Nhị có chút mất tự nhiên, uy nghiêm :” Tiểu Nhị, ngươi xem, đây là chuyện gì?”


      “Cái này…. nô tỳ biết.” Tiểu Nhị cúi đầu, thần sắc né tránh, giọng như muỗi.


      Nhị phu nhân lành lạnh liếc nàng cái:” Phái Hương muốn điên rồi, tại nhốt ở sài phòng. Nếu ngươi biết chuyện gì mà giấu diếm báo, vì tránh cho gia phong ô lậu, nàng chỉ có thể bệnh chết.”


      Tiểu Nhị run rẩy cả người, khóc ròng :” Nô tỳ , thái quân, cầu ngài cứu Phái Hương, nàng phải kẻ trộm, phải…”


      Lão thái quân :” cho .”


      “Vâng.” Tiểu Nhị lau khô nước mắt rồi mới lên tiếng:” Lúc ở Túy Hương Lâu, Phái Hương từng gặp qua công tử nhà giàu. Phái Hương rất thích , vẫn chờ công tử kia đến đem nàng cứu ra. Chỉ là người nọ sau lại trở về…. Phái Hương vẫn chờ . Còn vòng tay kia, chính là đồ công tử đó đưa cho Phái Hương. Phái Hương vẫn rất thích nó, ai cũng cho đụng tới. Sau này, mụ mụ của Túy Hương lâu lại bức Phái Hương tiếp khách. Nàng muốn, cho nên mang nô tỳ trốn …. ba năm…. Phái Hương tới giờ vẫn rất quý trọng vòng tay kia, nàng vẫn tin rằng người ấy tới tìm nàng. Niệm Vân đánh vỡ vòng tay của nàng, làm tan vỡ giấc mộng của nàng. Cho nên nàng mới phẫn nộ như vậy…”


      Lại là tiết mục nữ tử thanh lâu và thiếu gia nhà giàu đây mà. Đại phu nhân tự xưng là danh môn, tất nhiên khinh thường mấy việc dơ bẩn xấu xa của kỹ nữ. Nhị phu nhân xưa nay cao ngạo cũng chút đề ý. Các vị tiểu thư của Thu gia cũng lộ vẻ mặt ngờ, thần sắc có chút chán ghét. Thu Minh Trân oán hận nhìn Tiểu Nhị cái. Nếu sớm biết bọn chúng từng sống ở thanh lâu, nàng vô luận thế nào cũng tuyển hai con tiện tì này, tự nhiên chuốc phiền phức.


      Lão thái quân vẫn bình tĩnh hỏi tiếp:” Nếu như theo lời ngươi , đây có thể cũng là nguyên nhân Phái Hương giết Niệm Vân?”


      Tiểu Nhị khóc lắc đầu:” Thái quân, Phái Hương tuy rằng hận Niệm Vân, nhưng có khả năng giết nàng ta. Bởi vì…”


      “Bởi vì sao?” Lão thái quân ép hỏi:”Còn vị công tử nhà giàu từng quen biết với Phái Hương kia là ai?”


      Tiểu Nhị nâng mắt, đôi mắt tràn ngập bi phẫn và đau đớn.


      “Mới đầu nô tỳ cũng biết là ai. Sau lại từ trong miệng Phái Hương mà biết được, họ Ngô. Sau khi chúng ta rời khỏi Túy Hương lâu, cũng tới tìm Phái Hương. Thẳng tới ngày nửa năm trước, nô tỳ và Phái Hương đường thấy đội rước dâu qua, mà tân lang ngồi ngựa kia ràng là Ngô công tử. Sau đó chúng ta mới biết được, ra công tử kia là trưởng tử Ngô Vân Hạo của phủ tả tướng. Hôm đó là ngày đại hôn của và đích nữ An Tư Lâm của An quốc công.”


      Lão thái quân chấn động, sắc mặt của đại phu nhân và nhị phu nhân cũng thay đổi.


      An quốc công phu nhân là tỷ muội ruột thịt của đương kim hoàng hậu, Ngô lão thái quân của tả tướng phủ cũng là muội muội của Lâm thái sư, chính là của đại phu nhân. Nếu tính như vậy Ngô Vân Hạo lại là cháu của đại phu nhân. Chẳng qua biết vì cái gì, vị Ngô lão thái quân này tuy rằng rất thân với nhà mẹ đẻ nhưng quan hệ với đại phu nhân lại vô cùng lạnh bạc. Nhiều năm nay cơ hồ từng qua lại. Nhưng trọng yếu phải là quan hệ của đại phu nhân và phủ Thừa tướng thâm hậu thế nào, mà là chuyện trong triều đình.


      Đương kim thánh thượng có nhiều con lắm. Đại hoàng tử Phượng Khuynh Hoàn do hoàng hậu sinh ra, vừa là đích tử, vừa là con trai lớn, là người thừa kế chính quy của ngôi vị hoàng đế. Nhị hoàng tử lúc sáu tuổi chết non, tam hoàng tử là do tiền hoàng hậu sinh ra, nghe vừa sinh chết. Còn lại trừ ba công chúa ra chỉ còn tứ hoàng tử Phượng Khuynh Mặc do Đức phi sinh ra. Mẫu tộc của Đức phi chính là Dị Tính vương Lạc Vương, mẫu thân của bà chính là Thái Trường công chúa, tỷ tỷ cùng cha cùng mẹ của tiên hoàng. Cho nên, Đức phi là biểu muội của hoàng thượng. Ca ca bà lại lớn lên cùng hoàng thượng, quan hệ tệ. Mà cháu của bà lại đảm nhiệm chức đốc sát viên hữu đốc ngự sử. Thế lực của gia tộc có thể là khổng lồ.


      Cho nên, hoàng hậu và Đức phi đều là người có thế lực. Đại hoàng tử và tứ hoàng tử đều đủ điều kiện để thừa kế ngôi vị hoàng đế.


      Phía sau


      hoàng hậu có Trấn quốc công phủ, An quốc công phủ, Thừa tướng phủ, Ngô lão thái quân và Tiết quốc công phu nhân đều xuất thân từ Lâm phủ. Tôn tử của Ngô lão thái quân cưới chất nữ của hoàng hậu. Nữ nhi của Tiết quốc công phu nhân lại là trắc phi của đại hoàng tử. Tính thế này đại phu nhân quả còn có quan hệ với hoàng gia. Nhưng dù sao cũng là người bên mẫu gia kết thân với hoàng gia, nữ nhi của đại phu nhân cũng nằm trong diện này.

      giờ chuyện tranh giành hoàng quyền dù kịch liệt nhưng đằng sau muốn nổi lên sóng ngầm mãnh liệt. Cứ nhìn vào việc hoàng hậu kết thông gia với các đại gia tộc biết. Thu lão thái gia là lão sư của hoàng thượng, đại lão gia và nhị lão gia cũng giữ chức vị quan trọng trong triều. Nhưng, ba cha con Thu gia cũng tham dự đến hoàng tự chi tranh. Cho nên, nếu lần này đám hỏi của Tiết quốc Hầu phủ và Thu phủ thành công cách khác chính là đem Thu phủ dính dáng vào việc tranh giành hoàng vị.

      Đây cũng chính là nguyên nhân khiến lão thái quân biến sắc.

      Từ xưa, tranh đấu hoàng quyền dù kết quả thế nào sau lưng đều chất đầy xương cốt.

      Nhị phu nhân cũng biến sắc, bà nghĩ tới vị kia từ lúc bà lập gia đình tới nay lạnh nhạt với mình. Nhị phu nhân tất nhiên hiểu được rắc rối trong đó. Thân là nhị phòng, tuy rằng cũng là đích xuất, nhưng tốt xấu cũng bằng đại phòng tôn quý. Những năm gần đây bà thầm đánh giá đại phu nhân. Đại phu nhân kiêu ngạo nhưng đầu óc cũng quá xuất sắc. Khiến bà kiêng kị nhất chính là thế lực khổng lồ sau lưng đại phu nhân. Chuyện này lại làm cho bà tối tăm mặt mày.

      tới chuyện trong triều nhưng khiến lão thái quân quan tâm tới là, chuyện hôm nay tựa hồ càng lúc càng lớn. Nha đầu tên Phái Hương kia, ở lại cũng ổn, mà đuổi cũng xong.

      Rốt cuộc cũng là người từng trải, lão thái quân nhanh chóng tự ổn định tâm tình.

      "Sau đó sao?"

      Tiểu Nhị khóc thút thít, dừng trong chốc lát, lại : "Phái Hương vẫn chịu đối mặt với này, luôn chờ đợi Ngô công tử tới tìm nàng. Chỉ là...." Nàng tới người này lại oa oa khóc lên.

      "Phái Hương....nàng rất ngốc."

      Ngốc, đương nhiên là ngốc.

      Thu Minh Nguyệt đứng ngoài cửa tiến vào. Lúc nhận được tin Phượng Khuynh Li đưa tới nàng cũng bất ngờ.

      Nàng nghĩ rằng, nha hoàn nho như Phái Hương lại có thể liên lụy nhiều chuyện như vậy. Chuyện này nếu chỉ là nữ tử thanh lâu bị thiếu gia nhà giàu đùa bỡn vứt bỏ, nếu lớn , liên quan rất rộng. Phái Hương từng có đoạn chuyện xưa với Ngô Vân Hạo, ai dám bảo đảm nàng phải quân cờ Ngô Vân Hạo xếp vào Thu phủ? Trong nội trạch chỉ có chút tranh đấu ân oán của nữ nhân, đương nhiên liên hệ tới triều đình tranh đấu. Nhưng lão thái quân khác, mười chín năm trước bà tự mắt nhìn thấy màn cung biến chém giết kia. Cho nên, vừa rồi lão thái quân đột nhiên biến sắc hẳn là do như vậy .

      Ngày ấy thấy Niệm Vân đập vỡ vòng tay của Phái Hương, nhìn bộ dạng nàng ta kích động như vậy Thu Minh Nguyệt hiểu được nha hoàn này có lịch sử tầm thường. Sau này phân tích nguyên nhân lại, nàng liền thầm có suy tính. Lấy trình độ cẩn thận của lão thái quân, Phái Hương đương nhiên thể lưu lại. Tiểu Nhị biết chuyện này cũng thể lưu, Xuân Văn, Niệm Vân càng thể lưu. Lúc này Niệm Vân chết, Phái Hương phát điên. Tiểu Nhị đơn thuần, Xuân Văn tâm cơ thâm sâu. Hai người này để xem lão thái quân xử lý thế nào. Nữ nhân trong đại trạch viện phải loại người lương thiện gì, lão thái quan đương nhiên phải. Cho nên, chuyện hôm nay nháo tới cuối cùng, xử tử vài nha hoàn là tất nhiên. Về việc tội gì quan trọng. Mà Thu Minh Trân, trải qua việc này, về sau sợ còn nơi dung thân trong Thu phủ.

      Đường thoát duy nhất chính là nhanh chong rời khỏi nhà.

      Thu Minh Trân phải kẻ ngốc, tự nhiên biết hôm nay nàng bị người ta tính kế, , là mưu. Nàng còn thời gian phân tích xem kẻ đó là ai rồi. Nàng chỉ biết, cả đời này coi như xong. Nha hoàn của nàng vô tình liên lụy tới triều đình. Nàng biết nhìn người, đó là lỗi của nàng. Nàng cũng mười lăm rồi, xuất giá là chuyện sớm muộn mà thôi. Chỉ là, nàng cam lòng. Nguyệt di nương còn chưa thành chính thê, nàng chưa trở thành đích nữ. Cứ như vậy mà xuất giá, dù là chính thê cũng phải hiển quý chi gia gì. Nếu nàng cứ vậy mà gả cho tiểu phú nhân nàng sao có thể thỏa mãn?

      "Tổ mẫu, con...." Nàng run rẩy mở miệng, ý đồ giãy dụa.

      Lão thái quân thản nhiên nhìn nàng cái.

      "Ngũ tiểu thư đâu, còn chưa tới sao?"

      Thu Minh Nguyệt biết tới lúc nàng lên sân khấu rồi, nàng liếc mắt nhìn nha hoàn bên cạnh. Nha hoàn kia hiểu ý, hô lớn : "Ngũ tiểu thư đến."
      Last edited by a moderator: 27/1/15
      PHUONGLINH87^^, AndrenaTôm Thỏ thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 50: Mị hoặc mê hương, chuyện ngoài dự tính.

      Nguồn: nekofighter.wordpress.com

      Thu Minh Nguyệt chậm rãi vào. Lần này nàng mang theo Hồng Ngạc mà là Túy Văn. Vừa rồi lão thái quân tới gọi, nàng căn bản có chút ngoài ý muốn nào, chỉ là đơn giản thay đổi y phục, sau đó mang theo nha hoàn rời .

      Liếc mắt nhìn vòng, trong phòng đứng đầy người, mà ánh mắt mỗi người đều khác nhau.



      "Tổ mẫu." Nàng hơi phúc thân, cúi đầu kêu tiếng.

      Lão thái quân ừ tiếng:" Có biết ta gọi con tới làm gì ?"

      Thu Minh Nguyệt ngẩng đầu:" Vừa rồi Trầm Hương kể sơ qua rồi ạ."

      "Ừ." Lão thái quân cũng quanh co, trực tiếp hỏi:" Con làm sao biết được yến chi túy?"

      Thu Minh Nguyệt cúi đầu. Nhớ lại vừa nãy khi quay về Tuyết Nguyệt các, lúc bước vào phòng, tên nam tử đột nhiên xuất trước mắt khiến nàng hơi kinh ngạc.

      --- ------ ------ ---

      "Tại sao ngươi lại tới đây?" Nàng nhíu mày, đóng cửa lại.

      Phượng Khuynh Li ngồi xe lăn, ánh mắt như mây mù nhìn qua. Nhìn hồi lâu, thẳng tới khi Thu Minh Nguyệt còn kiên nhẫn, mới mở miệng.

      "Lát nữa nếu tổ mẫu ngươi có hỏi ngươi có thể kể ra việc ở Bảo Hoa tự."

      Thu Minh Nguyệt nhướng mày:" Vì sao lại giúp ta?"

      Phượng Khuynh Li cúi đầu, trầm mặc.

      Thu Minh Nguyệt cũng thúc giục , ngồi bên nhàn nhã uống trà.

      "Ngươi có định nhập Tiết quốc Hầu phủ ?"

      Trong lời có tò mò, cẩn thận và cả khẩn trương, Thu Minh Nguyệt cũng giật mình.

      "Ngươi biết hỏi nữ tử chưa chồng vấn đề này rất liều lĩnh sao?"

      Phượng Khuynh Li mím môi, như cũ nhìn nàng, trong mắt hàm chứa tia bướng bỉnh.

      Thu Minh Nguyệt thở dài tiếng, đặt ly trà xuống, cười khổ.

      "Ta mới mười ba thôi."

      "Ngươi vĩnh viễn mười ba tuổi." Phượng Khuynh Li gắt gao nhìn nàng. "Lần này ngươi tính kế, tuy rằng nhìn như có sơ hở, nhưng, giấy gói được lửa. Tiết quốc Hầu phu nhân đơn giản như ngươi tưởng tượng. Ngươi cảm thấy bà ta biết ngươi sắm vai trò gì trong chuyện này sao?"

      Trong lòng Thu Minh Nguyệt nổi lên ngọn lửa giận:" Ngươi lại theo dõi ta?"


      Mặt mày Phượng Khuynh Li tối sầm:" Thu phủ nước sôi lửa bỏng, rất nhiều chuyện ngươi cũng hiểu được. Bằng vào năng lực của mình ngươi, thể nào lay động được đại hoàng tử và Tiết quốc Hầu phủ."

      Thu Minh Nguyệt cười lạnh:" Ngươi hôm nay tới đây để cho ta điều này sao?"

      Phượng Khuynh Li than tiếng:" Ta có thể giúp ngươi."

      "Ta cần." Thu Minh Nguyệt quả quyết cự tuyệt.

      Sắc mặt Phượng Khuynh Li biến trắng:" Ngươi ghét ta?" cúi đầu nhìn đôi chân thể nhúc nhích của mình, trong mắt lên nỗi đau sâu đậm.

      Thu Minh Nguyệt hơi rung động, rũ mắt xuống:" có."


      Nàng dời mắt, thản nhiên :" Ta chỉ muốn thiếu nợ nhân tình của ngươi." Dừng chút, nàng lại tiếp:" Ta và ngươi chỉ là tình cờ gặp nhau, tất yếu phải giúp ta quá nhiều như vậy."

      Phượng Khuynh Li cúi đầu, khóe miệng toát lên tia tự giễu:" ra trong mắt ngươi, quan hệ của chúng ta chỉ như vậy sao?"

      Giọng của rất , tựa như làn khói, rất nhanh biến mất trong khí. Thu Minh Nguyệt nghe thấy được.

      "Ngươi gì?"

      Phượng Khuynh Li ngẩng đầu, ánh mắt bình tĩnh.

      "Ngươi sớm có dự tính, sao tiến hành kế hoạch trước?"

      Thu Minh Nguyệt nheo nheo mắt:" Ngươi biết cái gì?"

      Phượng Khuynh Li mỉm cười.

      "Tiết quốc Hầu phu nhân đột nhiên tới Thu phủ làm khách, nguyên nhân lớn nhất là...."

      Ánh mắt dừng mặt Thu Minh Nguyệt, lời .

      "Là bởi vì Thu thượng thư tấu lên hoàng thượng, khôi phục chức quan cho tổ phụ của ngươi."

      Thu Minh Nguyệt kinh ngạc, trong mắt chứa hoài nghi.

      "Ngươi hình như có chút hiểu biết đối với việc triều đình."

      trách Thu Minh Nguyệt đa tâm. Dựa theo luật pháp của Đại Chiêu, vô luận là đại bảo hoàng thất truyền tập hay thế gia truyền tập đều là do con trưởng kế thừa. Phượng Khuynh Li là đích tử của Vinh thân vương, sai. Nhưng phải trưởng tử. Đây là chuyện toàn bộ kinh thành đều biết. Theo lệ thường, dưới đều có thứ tự, cho nên đại ca của Phượng Khuynh Li mới kế thừa chức vị Vinh thân vương thế tử. Huống chi, Phượng Khuynh Li thân mang tàn tật. Trong chế độ cổ hủ của Đại Chiêu, sao có thể cho phép thế tử tàn tật vào triều nghe báo cáo và xử lý việc? Cho nên, Phượng Khuynh Li tới nay chỉ có tiếng mà có miếng. như vậy, sao có thể hiểu chuyện trong triều như vậy? Vinh thân vương đem những "chuyện " ảnh hưởng toàn cục này cho sao? , nàng tin.

      Duy nhất có thể là, người trước mắt phải đơn giản như bề ngoài.

      Ánh mắt Phượng Khuynh Li sâu thẳm, dưới cái nhìn chăm chú của nàng, khẽ cười.

      "Ngươi thông minh. Nhưng hoài nghi của ngươi cũng đừng nên dùng người ta."

      Thu Minh Nguyệt ngưng mi, Phượng Khuynh Li lại :" Nếu ta muốn gây bất lợi với ngươi chờ tới bây giờ."

      Thu Minh Nguyệt mím môi:" Ngươi đoán được cái gì rồi?"

      Phượng Khuynh Li cúi đầu cười:" Vị trí phu nhân của Tiết quốc Hầu thế tử ngươi để vào mắt, vậy còn thế tử phi của Vinh thân vương thế tử sao? Ngươi có hứng thú ?" hỏi rất vô tư, chút ngượng ngùng nào. Ánh mắt trong trẻo như nước, mang theo ý cười chờ đợi nhìn nàng.

      Thu Minh Nguyệt lại sửng sốt:" Ngươi gì?" Nàng hoài nghi mình có hay nghe lầm.

      "Ngươi nghe sai, cũng có sinh ảo giác." Phượng khuynh Li nhìn thấu suy nghĩ của nàng, thản nhiên :" Lấy thân phận giờ của ngươi ở Thu phủ, bên người toàn sài lang hổ báo. Ngươi dù có ba đầu sáu tay cũng ứng phó nổi, lại còn phải bảo hộ di nương và đệ đệ. Ngươi cảm thấy, trải qua việc ngày hôm nay, Tiết quốc Hầu phu nhân và đích mẫu của ngươi bỏ qua cho tồn tại của ngươi chăng?"

      Vấn đề này Thu Minh Nguyệt cũng nghĩ tới. Hôm nay, khi Tiết quốc Hầu phu nhân nhìn thấy bức họa của nàng thay đổi ánh mắt. Chỉ là, nàng buộc phải làm như vậy. Chỉ có chặt đứt đôi cánh của đại phu nhân nàng mới có thể sinh tồn ở Thu phủ. Tiết quốc Hầu phu nhân có thể nhịn sao có thể can thiệp vào gia của Thu phủ? Bất quá, nàng nghĩ tới, đại lão gia lại sớm thượng tấu cầu tình cho tổ phụ như vậy.

      Thái sư phủ có quan hệ thông gia với hoàng thất và phủ tả tướng, cũng chẳng khác nào sau lưng hoàng hậu và đại hoàng tử có hai gia tộc khổng lồ làm hậu thuẫn. Tiết quốc Hầu phu nhân muốn làm đám hỏi với Thu phủ, chỉ sợ phải bởi vì coi trọng Thu Minh Ngọc mà là chức quan của lão thái gia và đại lão gia .

      Nếu như có thể thêm thân thiết với đế sư là lão thái gia cơ hội vinh đăng đại bảo của đại hoàng tử lớn hơn rất nhiều. Hôm nay nàng khiến Thu Minh Ngọc mất thể diện trước mặt Tiết quốc Hầu phu nhân, Tiết quốc Hầu phu nhân tất nhiên chuyển ánh mắt tới Thu Minh Lan. Thu Minh Lan ngốc như Thu Minh Ngọc, nàng ta có tâm cơ, ngay cả thân tỷ tỷ của mình đều có thể nhẫn tâm tính kế có thể thấy được, trong tay nàng có bao nhiêu thủ đoạn sắc bén.

      Bất quá, nữ tử dễ nắm trong tay, Tiết quốc Hầu phu nhân chỉ sợ còn do dự.

      "Tiết Vũ Hoa cũng phải người đơn giản như ngươi nghĩ." Phượng Khuynh Li lại :" Nếu quyết định kết hôn với ngươi, ngươi cũng thể phản kháng."

      Thu Minh Nguyệt ngẩng đầu nhìn :" Tính sao?"

      Đôi mắt Phượng Khuynh Li càng thêm sâu:" Tiết quốc Hầu phủ so với Thu phủ còn thâm hơn. Tiết Vũ Hoa chưa chắc bảo hộ được cho ngươi chu toàn."

      Thu Minh Nguyệt cười lạnh tiếng:" Vinh thân vương phủ sâu thâm chắc? Ngươi có thể bảo vệ cho ta ?" Nàng vung ống tay áo, thản nhiên :" Nếu đến đâu cũng mang chữ "Đấu" ta vì sao phải thay đổi hoàn cảnh sống? Ít nhất ở đây còn có người ta quan tâm."


      Đôi mắt Phượng Khuynh Li lóe sáng, ngón tay khẽ nhúc nhích. Thời gian trôi qua tựa như thế kỷ, mới cúi đầu :" Ít nhất ta có thể chỉ cưới mình ngươi."

      Thu Minh Nguyệt lại ngạc nhiên:" Ngươi cái gì?"

      Phượng Khuynh Li đột nhiên có chút co quắp, giống như dám đối mặt với ánh mắt kinh ngạc của Thu Minh Nguyệt.

      "Ta..."

      Tiếng bước chân từ ngoài vang lên, có thể nghe thấy rất ràng.

      "Hồng Ngạc, ngũ tiểu thư ở trong sao?"

      Là Trầm Hương bên người lão thái quân.

      Ánh mắt Thu Minh Nguyệt chìm xuống, chợt nghe Hồng Ngạc cười :" Tiểu thư thân mình khỏe, mới vừa nằm lát. Trầm Hương ỷ tỷ, lão thái quân gọi tiểu thư có việc sao?"

      "Ừ, thái quân bảo ta tới gọi Ngũ tiểu thư tới Tĩnh Xu viện."

      "Tĩnh Xu viện?" Hồng Ngạc có chút kinh ngạc.

      "Được rồi, đừng nữa, lão thái quân vẫn chờ đấy." Trầm Hương thúc giục nàng.


      "Ừ, để ta gọi tiểu thư."

      Thu Minh Nguyệt nhíu mày, Phượng Khuynh Li hạ thấp giọng:" Chỉ khi ra chuyện ở Bảo Hoa Tự mới có thể giải thích được chuyện thiệp mời của Trấn Nam vương phi. Ta trước." xong bóng dáng chợt lóe, biến mất ngoài cửa sổ.

      - Cộc - Cộc - Cộc.

      Tiếng đập của vang lên, bên ngoài truyền tới tiếng Hồng Ngạc gọi.

      "Tiểu thư, người còn thức ?"

      Thu Minh Nguyệt nới lỏng y phục, làm bộ dạng như vừa mới thức, giọng cũng có vài phần mê man.

      "Có chuyện gì sao?"

      "Lão thái quân cho người tới gọi, là có chuyện quan trọng ạ."

      "Ồ. Từ từ, ta lập tức ra ngay." Nàng chậm rãi tới bên cửa, thần sắc có chút buồn ngủ.

      Trầm Hương nhìn thấy nàng, trước tiên phúc thân thi lễ.

      "Ngũ tiểu thư."

      Thu Minh Nguyệt cười cười:" Tổ mẫu tìm ta có chuyện sao?"

      Trầm Hương gật đầu.

      "Vâng ạ."

      "Chờ chút được , ta thay y phục xong theo ngươi."

      "Dạ, vậy ngũ tiểu thư nhanh chút, lão thái quân rất gấp." Trầm Hương nhớ tới chuyện vừa phát sinh, khỏi nhắc nhở câu.

      "Được." Thu Minh Nguyệt đáp lại, gọi Hồng Ngạc vào trang điểm cho nàng.

      Ngồi trước bàn trang điểm, Hồng Ngạc chải tóc cho nàng, hỏi:" Tiểu thư, lão thái quân bảo người qua, có thể hay ..."

      Ánh mắt Thu Minh Nguyệt thản nhiên:" sao, chuyện này cuối cùng cũng có kết quả cuối cùng."

      Hồng Ngạc im miệng , chờ nàng chải tóc xong, lại chọn cái váy dái màu vàng cho nàng thay.

      "Vậy nô tỳ có cần cùng người ?"

      Thu Minh Nguyệt lắc đầu:" Ngươi bảo Túy Văn vào đây ."

      Hồng Ngạc ngừng chút, sau đó lên tiếng.

      "Vâng."

      xong, nàng bước ra ngoài, đôi Túy Văn vào.

      "Tiểu thư." Túy Văn trong trẻo kêu tiếng.

      Thu Minh Nguyệt gạt tóc trước ngực ra sau lưng:" Ngươi theo ta tới Tĩnh Xu viện ."

      Túy Văn sửng sốt, sau đó lại vui vẻ:" Vâng."

      Bên cạnh tiểu thư vẫn là Hồng Ngạc, Hạ Đồng và Đông Tuyết hầu hạ. Nàng chẳng qua là nhị đẳng nha hoàn hầu hạ bên ngoài, vốn có cơ hội theo chủ tử ra ngoài. Hôm nay tiểu thư lại kêu nàng, đây phải đại biểu cho việc tiểu thư bắt đầu coi trọng nàng sao?

      --- ------ ------ --------

      Thu Minh Nguyệt ngẩng đầu nhìn lão thái quân.

      " đường về kinh, vì trời tối cho nên tá túc ở chùa miếu, lại gặp được quý nhân."

      Thôi, nếu đem thái hậu ra có lẽ khiến đám người kia im lặng vài ngày.

      "Quý nhân?" Ánh mắt lão thái quân trở nên thâm thúy.

      "Vâng."


      Thu Minh Nguyệt kiêu ngạo siểm nịnh trả lời.

      Đại phu nhân mỉa mai:" Chùa, quý nhân? Ha ha, ta cũng biết, mấy trăm dặm quanh đây có chùa miếu gì nha."

      Thu Minh Nguyệt để ý tới đại phu nhân, chỉ thản nhiên :" Bảo Hoa tự."

      Đại phu nhân lại khinh thường.

      "Bảo Hoa tự rất ít khách hành hương tá túc, ngươi biết sao?"

      Lão thái quân và nhị phu nhân cũng trầm mặc, đồng thời nghĩ tới thời gian Thu Minh Nguyệt về kinh, tự nhiên có thể đoán ra được vài phần.


      "Hàn ma ma, dọn chỗ cho ngũ tiểu thư."

      Đại phu nhân sửng sốt:" Nương, người..."

      Lão thái quân liếc nhìn bà cái.

      Thu Minh Nguyệt ung dung ứng đối:" Tạ ơn tổ mẫu."

      Nàng thoải mái ngồi xuống, cảm nhận được tầm mắt độc ác chiếu vào mình. Nàng ngẩng đầu nhìn phía đối diện, sau đó mỉm cười. Ánh mắt Thu Minh Lan trầm xuống. Nàng thủy chung vẫn tin rằng tâm cơ của Thu Minh nguyệt lại sâu như vậy, cư nhiên dám đem Yến Chi Túy nàng bỏ vào phòng Thu Minh Dung đánh tráo. Nàng tình nguyện tin rằng đây là tranh đấu của nhị phòng, cũng nguyện thừa nhận Thu Minh Nguyệt thông minh hơn nàng.


      "Con nếu biết trước sau, như vậy, ta muốn nghe qua ý kiến của con." Lão thái quân bất động thanh sắc uống trà, ánh mắt lạnh nhạt.

      Thu Minh Nguyệt thầm nghĩ, quả nhiên là lão hồ ly.

      Ổn định tâm thần, Thu Minh Nguyệt :" Con cho rằng là tranh chấp của nha hoàn thôi."

      "Sao?" Lão thái quân nhìn nàng:" Làm sao nghĩ vậy?"

      Thu Minh Nguyệt :" Phái Hương vì sinh hận, đối với việc Niệm Vân đánh nát vòng tay quý giá của mình mà căm tức trong lòng, nên lúc nào cũng có ý muốn trả thù."

      "Chỉ là đại phu chứng minh nàng ta phát điên rồi."

      Thu Minh Nguyệt ngẩng đầu, ánh mắt trong trẻo mang theo ý cười.

      "Tổ mẫu, Thu phủ còn có thể lưu lại nha hoàn bị điên sao?"

      Ánh mắt lão thái quân co rút, dù là nhị phu nhân cũng phải nhìn nhiều Thu Minh Nguyệt cái.


      Thu Minh Nguyệt vẫn bình tĩnh :" Thu phủ trăm năm thế gia, danh môn quý trụ, gia phong nghiêm cẩn, trị dưới chặt chẽ, thể để nha hoàn mới nhập phủ vài ngày phá hủy tất cả."

      Lão thái quân nhìn nàng cái:" Vậy theo con, phài làm thế nào?"

      Thu Minh Nguyệt cười vân đạm phong khinh:" Giết người đền mạng, theo lý thường mà làm."

      Đột nhiên có cơn gió lạnh thổi từ đầu tới chân của mỗi người. Sắc mặt đại phu nhân khẽ biến, ánh mắt nhị phu nhân xa xăm, Thu Minh Lan mím môi, gắt gao nhìn Thu Minh Nguyệt, Thu Minh Ngọc có chút kinh ngạc, Thu Minh Châu ánh mắt lại khẽ cười. Còn Thu Minh Trân trong mờ mịt lại có chút chấn động.

      Ánh mắt lão thái quân càng thêm sâu thẳm:" Chỉ là, Phái Hương..."

      "Tổ mẫu, chuyện qua, ai mà ràng nữa chứ? Chỉ bằng cái vòng tay, hơn nữa là lời từ phía, đủ tin cậy."

      Sắc mặt tiểu Nhị trắng bệch, vội vàng biện giải.

      "Ngũ tiểu thư, nô tỳ sai, có..."

      Mắt phượng của Thu Minh Nguyệt nheo lại:" Câm miệng."

      Tiểu Nhị ngậm miệng lại, rất kinh ngạc vì vẻ mặt giận mà uy của Thu Minh Nguyệt.

      Thu Minh Nguyệt để ý nàng ta, mà nhìn về phía lão thái quân như có điều suy nghĩ.

      "Tổ mẫu có từng cho người kiểm tra qua Yến chi túy?"

      " kiểm tra." Lão thái quân duỗi ngón tay, với Hàn ma ma bên cạnh:" Kết quả ra sao?"

      Hàn ma ma :" đem cho Lí đại phu kiểm tra."

      Bà vừa dứt lời nha hòan Phù Dung của lão thái quân tới, phía sau chính là Lí đại phu cầm hộp thuốc.

      "Sao rồi?" Lão thái quân chưa mở miệng đại phu nhân gấp rút hỏi trước.

      Lí đại phu chắp tay :" Hồi đại phu nhân, có gì khác thường."

      "Làm sao có thể?" Đại phu nhân thở , có chút cam lòng.

      "Ngươi phải kiểm nghiệm sai chứ?"

      Lí đại phu bị người ta hoài nghi y thuật, trong lòng rất vui, sắc mặt lạnh nhạt.
      "Bên ta kiểm tra rất kỹ. Đại phu nhân nếu tin, thỉnh mời lương y khác tới xem."

      Đại phu nhân bị nghẹn, trong mắt lên tức giận.

      "Ngươi---"

      "Được rồi." Lão thái quân thản nhiên chặn đại phu nhân lại:" Ngươi xuống trước ."

      "Vâng."

      Lí đại phu theo nha hoàn rời , được hai bước, tựa hồ nhớ tới gì đó, ông quay đầu, với đại phu nhân:" Thái quân, có câu, biết có nên hay ."


      " ."


      Lí đại phu do dự trong chốc lát, đại phu nhân kiên nhẫn thúc giục.

      "Có chuyện gì mau , đừng chần chừ nữa."

      "Vâng." Lí đại phu vuốt vuốt chòm râu, :" Vừa rồi ta phát ra, Yến chi túy này có pha thêm loại hương vị khác."

      Nhãn tình đại phu nhân sáng lên:" Là cái gì? Độc dược sao?"

      " phải." Lí đại phu lắc đầu:" Là mùi son phấn, dù có mùi giống với Yến chi túy nhưng tươi mát của Yến chi túy. Ngược lại lại có vài phần tục khí. Son phấn kia vốn cũng là loại tốt, chỉ là khi đặt cùng Yến chi túy kém cỏi hơn ít."

      "Son phấn?" Lão thái quân nhíu mày, suy nghĩ sâu xa.

      Nhị phu nhân thản nhiên :" Trong phủ có nhiều nữ quyến, gần như ai cũng xài son phấn. Nếu như vậy ai cũng cảm thấy bất an rồi."

      Lí đại phu lắc dầu:" Son phấn kia giống vật tầm thường, chính là..." Ông tới đây dừng lại, có chút khó xử.

      Lão thái quân nhàn nhạt :" Đừng ngại, cứ thẳng."

      Lí đại phu nghĩ nghĩ:" Son phấn kia, là Thấm Tuyết mà phi tần trong cung hay dùng."

      Ánh mắt lão thái quân co rút, tiếng la bén nhọn của đại phu nhân vang lên.

      " thể nào, ngươi đừng có bậy, ngươi -"

      "Câm miệng." Lão thái quân quát tiếng, sắc mặt đen như đáy nồi.

      Lí đại phu cúi đầu im miệng.


      Sắc mặt Thu Minh Nguyệt tự nhiên, cùng Thu Minh Châu liếc mắt nhìn nhau. Người trước ánh mắt lạnh nhạt, người sau hơi hơi nghi hoặc. Sắc mặt Thu Minh Lan đột nhiên trắng bệch, trong mắt xẹt qua lo lắng. Chỉ có Thu Minh Ngọc là vẫn mờ mịt như cũ.

      "Nương, người sao vậy?"

      Đại phu nhân quay đầu, ngoan độc trừng nàng cái. Thu Minh Ngọc bị trừng, nhất thời kinh ngạc, ủy khuất ngậm miệng.


      Nhị phu nhân lúc này mở miệng:" Đại tẩu, ta nhớ , lúc trước tẩu từng rằng, Yến chi túy này là do tỷ tỷ của tẩu là Tiết quốc Hầu phu nhân tặng phải ?"

      Ánh mắt đại phu nhân trở nên lãnh, Thu Minh Lan lại giữ chặt đại phu nhân, mỉm cười .


      "Nương, Yến chi túy là ngàn vàng khó mua. Dù là di mẫu cũng chỉ tặng cho người lọ mà thôi."

      Đại phu nhân sửng sốt, ánh mắt sáng ngời, với lão thái quân:" Nương, Yến chi túy này căn bản phải của con."

      Nhị phu nhân lạnh nóng :" Vừa rồi đại tẩu còn Yến chi túy là do tỷ tỷ của tẩu đưa, mới chỉ nửa khắc thôi mà thay đổi rồi? giả giả, khiến ta hồ đồ mất."

      Đại phu nhân tức giận đến cắn răng, lại phải kiên trì :" Đây phải cái lọ ta làm mất."

      Nguyệt di nương và Thu Minh Trân vẫn lo lắng yên, lúc này mới thở phào nhỏm hơi. Nếu Yến chi túy này phải lọ mà đại phu nhân làm mất tội danh ăn cắp của Thu Minh Trân được xóa bỏ.

      Lúc này, Thúy Liễu vốn vẫn cầm hộp Yến Chi túy kia bất ngờ mở hộp gỗ ra, bên trong là bình sứ trong suốt . Nhũ dịch trơn bóng mất hơn phân nửa, chứng tỏ dùng lâu ngày rồi.

      Đại phu nhân thấy bình sứ kia trợn to mắt, lộ ra vẻ hoảng sợ.

      "Này... Làm sao có thể?"

      Thu Minh Lan tái nhợt, ánh mắt như dao. Thu Minh Ngọc lại bừng sáng, đứng thẳng dậy .

      "Chính là cái này. Nương, đây là Yến chi túy di mẫu tặng cho người." Nàng vui sướng nên lời, hoàn toàn chú ý tới sắc mặt đại biến của mọi người trong phòng. Nàng nâng váy tiến lên, lại bị đại phu nhân quay đầu hung hăng trừng mắt.

      "Con câm miệng cho ta." Giọng của đại phu nhân bén nhọn chưa từng có, Thu Minh Ngọc sợ tới mức phát khóc.

      "Nương...."

      Đại phu nhân giờ phút này rất giận dữ, lại hận Thu Minh Ngọc ngu như heo. Bà hít sâu hơi, cố làm mình tỉnh táo lại.

      "Dù là vậy sao chứ? Thấm Tuyết là đồ trong cung. Nhưng nhị muội chẳng lẽ quên, trưởng nữ của tỷ tỷ ta là trắc phi của đại hoàng tử. Đại hoàng tử luôn sủng ái nàng, mấy bình Thấm Tuyết chẳng qua chỉ là muối bỏ biển, đáng kể, có gì ngạc nhiên?"

      Nhị phu nhân nữa.

      Vừa rồi đại phu nhân sửng sốt nhưng giờ bình thường trở lại. Yến chi túy có thể chảy ra từ phủ đại hoàng tử Thấm Tuyết kia cũng thế, có gì kỳ quái chứ?

      Lão thái quân nhìn về phía Lí đại phu. Sắc mặt Lí đại phu có chút ngưng trọng.

      "Yến chi túy vô giá, số lượng bán ra lại có hạn. Hai loại này cơ hồ cũng chỉ trong cung mới có. Nghe Trắc phi Tiết thị của đại hoàng tử rất thích Yến chi túy và Thấm Tuyết, chuyện này cũng có gì khác thường. Nhưng mấu chốt là..." Ông dừng chút, suy nghĩ rồi :" Mới vừa rồi ta ngẫu nhiên phát , Yến chi túy khi trộn với Thấm Tuyết ..."

      Ánh mắt lão thái quân co rút:" Lí đại phu phát ra cái gì?"

      Sắc mặt Lí đại phu có chút khác thường:" Này..."

      Đại phu nhân lại kiên nhẫn:" Rốt cuộc thế nào?"

      Lí đại phu ấp úng, mắt nhìn nữ quyến trong phòng, đầu cúi càng thấp.

      "Mùi vị của Yến chi túy rất dễ chịu, khiến người ta cảm thấy thư sướng, thả lỏng tình cảm. Thấm Tuyết đậm hơn, có hiệu quả dưỡng nhan. Hai loại hương này khi kết hợp với nhau liền thúc đẩy dây thần kinh ngủ, mùi Thất Tuyết càng phát ra đậm, càng sâu người ngửi càng thêm váng đầu hoa mắt, sinh ra ảo giác, cả người nóng lên. Thế cho nên..." Ông tới đây được nữa. Trong phòng trừ bỏ vài vị tiểu thư chưa xuất giá lão thái quân, đại phu nhân và nhị phu nhân đều biến sắc.

      Đầu váng mắt hoa, sinh ra ảo giác, phát nhiệt.... Đây ràng là triệu chứng của mê tình mà. Hay cách khác, Thấm Tuyết trộn với Yến Chi túy thành mị dược.

      Đối với nam nhân thời đại này mà , chuyện ba vợ bốn nàng hầu là chuyện bình thường như ăn cơm vậy. Hoàng thất khỏi , cơ thiếp vô số kể. Đại hoàng tử phải người háo sắc, nhưng vẫn có hai vị trắc phi và vài vị phu nhân thị thiếp. Như vậy là thuộc loại ít trong cung rồi. Tiết Vũ Phi quả được sủng ái. Nhưng nam nhân mà, ai thích mới mẻ? Dù đại hoàng tử tại sủng ái nàng ta cũng ngăn được việc đại hoàng tử nạp thêm thiếp thất vào cửa.

      Tiết Vũ Phi vào phủ hoàng tử hơn năm, lại như trước có thai. Việc này đối với ý định tranh đoạt vị chính phi của nàng mà là vô cùng bất lợi. Cho nên, vì sớm ngày sinh được đứa cho đại hoàng tử, nàng đành dùng chút thủ đoạn. Dựa theo quy chế hậu cung, nghiêm cấm toàn bộ những đồ vật dâm loạn kia. Bất quá, hoàng cung là cái chảo nhuộm lớn, vì tranh thủ tình cảm mà thủ đoạn vô số kể, ai hiểu hết nổi. Chỉ cần có chứng cứ đành phải cho qua.

      Tuy rằng trong lòng mọi người đều hiểu , nhưng cũng thể đề người ngoài biết được. Bằng gây nên đại họa.

      Mà Yến chi túy này lại đưa cho đại phu nhân, vậy có nghĩa là....

      Chuyện đại phu nhân trong phủ được sủng ái sớm phải bí mật. Hay là, đại phu nhân muốn dựa vào mị dược này để giành lấy sủng ái? Hay là muốn dùng phương pháp này dạy cho nữ nhi của mình?

      Tưởng tượng như vậy, sắc mặt mỗi người nhìn đại phu nhân đều thay đổi.

      Đại phu nhân đương nhiên cũng hiểu mấu chốt trong đó, sắc mặt lúc đỏ lúc trắng. Bà chỉ vào Lí đại phu, cả giận :" Lang băm này, ngươi năng bậy bạ..."

      Lão thái quân liếc nhìn bà ta cái, lại với Lí đại phu:" Được rồi, ngươi có thể xuống." Bà dừng chút. "Vất vả cho ngươi chuyến này. Nữ hài tử thích dùng chút hương liệu cũng là bình thường, nhưng ra ta cũng có chút ngạc nhiên."

      Thu Minh Nguyệt nhìn lão thái quân. Lời này chính là cảnh cáo Lí đại phu, chuyện hôm nay được tiết lộ nửa phần.

      Lí đại phu thông minh, lập tức hiểu ý :" Vâng. Hai loại hương này trộn lại tuy rằng khiến người ta mệt mỏi ngủ say, nhưng quá lâu, đối với thân thể cũng vô hại."

      "Ừ." Lão thái quân khoát tay, ý bảo Thúy Liễu đưa ông ra ngoài.

      Trong phòng lại mảnh yên lặng.

      Nguyệt di nương nhịn được mở miệng:" Thái quân, Minh Trân nó..."

      Lão thái quân lạnh nhạt liếc bà cái, bà lập tức ngừng lên tiếng.

      Nhị phu nhân lúc này mới :" Lí đại phu phải rồi sao, Minh Trân chỉ là bị nhiễm phong hàn mà thôi, ít ngày nữa khỏi hẳn. Nguyệt di nương, hay ngươi quên rồi?"

      Nguyệt di nương chấn động, ngoan ngoãn thưa:" Vâng, thiếp thân hồ đồ, làm phiền phu nhân chỉ điểm, vinh hạnh."

      Nhị phu nhân được nha hoàn đỡ tay đứng lên, lễ phép với lão thái quân:" Nương, mấy ngày nay trong phủ liên tiếp xảy ra việc, chỉ sợ nhiễm cái gì dơ bẩn." Bà dừng chút:" Trong chủ còn nhiều nương chưa xuất giá, khỏi có nhiều tranh chấp. Con dâu cảm thấy, chi bằng để vài vị nương lớn tuổi đến ở Bảo Hoa tự vài ngày, nghe chút kinh phật, có lẽ rửa được mấy thứ sạch ."

      Lão thái quân nghĩ nghĩ, cau mày :" Trong phủ có khách..."

      Đại phu nhân lần này khó có được lần đồng ý với Nhị phu nhân:" sao đâu nương. Chỉ là Minh Ngọc mới khỏe lại, nên xuất môn. Để nó ở lại trong phủ , a tỷ để ý nhiều." có oanh oanh yến yến càng tốt, đỡ đám tới quyến rũ Tiết Vũ Hoa.

      Đây là quyết định duy nhất của đại phu nhân hôm nay khiến Thu Minh Ngọc vừa lòng. Nhưng Thu Minh Lan lại nhíu nhíu mày, sắc mặt càng thêm trầm. Nàng mở miệng muốn ở lại, lão thái quân gật gật đầu.

      "Cũng tốt."

      Sắc mặt Thu Minh Lan càng chìm.

      Lão thái quân đứng lên:" Minh Trân nếu khẻo vẫn nên ở nhà tĩnh dưỡng . bệnh nặng, cần xuất môn, bất lợi đối với thân thể lắm."

      Sắc mặt Thu Minh Trân tái nhợt, cúi đầu .

      "Tạ ơn tổ mẫu thương, Minh Trân ghi nhớ."

      "Ừ."

      Lão thái quân nhìn mấy nha hoàn quỳ đất, trong mắt xẹt qua tia tàn khốc.

      "Vì lợi ích của mình mình mà hại tánh mạng người khác, nhiễu loạn thanh tịnh trong phủ. Đem , đánh năm mươi trượng."

      Sắc mặt Tiểu Nhị và Xuân Văn đại biến. Năm mươi trượng, đây phải là đòi mạng bọn họ sao?


      "Thái quân?"

      Lúc này có hai bà tử tục tằng tới, để ý tới hai người giãy dụa, mạnh mẽ kéo cả hai ra ngoài. Thu Minh Nguyệt hơi nhíu mày, thóang nhìn ánh mắt tuyệt vọng của Tiểu Nhị. Ngón tay giấu trong áo nàng khẽ giật giật. Xuân Văn nhìn như ôn hòa, kì tâm cơ thâm trầm. Ngày ấy tuy rằng nàng che chở cho Phái Hương nhưng trong lời lại mang ý châm ngòi, nhất là câu cuối cùng kia lại chọc giận Niệm Vân. Nha hoàn này, thể lưu.

      Còn tiểu Nhị.

      nữ tử đơn thuần vô tội, phụ tử đều mất, chỉ có duy nhất tỷ muội tốt chết. Thu Minh Trân vì chuyện hôm nay ghen ghét nàng, nếu vẫn ở lại Tĩnh Xu Viện, e rằng tính mạng còn.

      Nàng hơi nhắm mắt, hy vọng viên thuốc nàng bảo Hạ Đồng giao cho Tiểu Nhị có thể bảo trụ mạng của nàng, sau đó, để nàng rời xa nơi dơ bẩn này.

      Trước khi , lão thái quân nhìn Nguyệt di nương cái, :" Minh Trân thân mình khỏe. Ngươi là mẹ đẻ, khó trách phải hao tốn vài phần sức lực. Nó cũng tới tuổi cập kê rồi, chờ Vân Thư tìm được nhà chồng tốt cho nó xuất giá . Lúc này cứ an tâm dưỡng bệnh, đừng nghĩ nhiều."

      Sắc mặt Nguyệt di nương trắng bệch. Lời này của lão thái quân cấm mọi hành động của bà. cách khác, cho bà hầu hạ nhị lão gia. Nếu vậy...

      Đôi mắt nhị phu nhân lóe sáng, lạnh lùng nhìn bà, khóe miệng cười châm chọc.

      Lão thái quân lại :" Gần đây trong phủ nhiều việc. Ngọc Phương, mình con quản lý vài trăm người trong phủ cũng vất vả."

      Đại phu nhân giật mình. Tựa như lão thái quân rất ít chuyện ôn hòa như vậy với bà.

      Lão thái quân tiếp:" Trong thời gian này con cũng mệt mỏi rồi, vừa giúp Minh Ngọc nghị thân, vừa phải lo nhiều chuyện. Ta xem, hay để Vân Thư tới giúp con ."

      Nhị phu nhân mặt mày sáng ngời. Đại phu nhân sa sẩm.

      "Nương, cần đâu, mình con..."

      Bà còn chưa xong lão thái quân phất tay.

      "Cứ quyết định vậy ." Ánh mắt bà bình tĩnh, giọng điệu chắc chắn.

      "Minh Nguyệt, con theo ta."

      Thu Minh Nguyệt qua. "Vâng."

      Nàng rũ mắt che giấu suy nghĩ của mình. Lúc xuất môn cũng nhìn Thu Minh Châu cái.

      Lần tính kế này, rốt cuộc là ai trúng kế ai? Vốn nghĩ nhị phu nhân cũng bị liên lụy. nghĩ rằng bà ta ngoài ý muốn đả kích được đối thủ mạnh là Nguyệt di nương, lại chiếm được phần chưởng gia.

      Lão thái quân quả nhiên đa mưu túc trí.

      Ra khỏi cửa, Thu Minh Nguyệt bảo Túy Văn về trước, tự mình theo sau lão thái quân tới Thọ An viện.

      Mà đại phu nhân cũng mang theo bụng tức tới Phù Dung viện. Tiết quốc Hầu cũng ở đây.

      "Lại bị sỉ nhục?"

      Tiết quốc Hầu phu nhân đuổi hết nha hoàn trong phòng, ngồi xuống dưới, nhìn đại phu nhân, lạnh nóng mở miệng.

      Sắc mặt đại phu nhân trở nên mất tự nhiên, nhất là nghĩ tới chuyện lúc nãy ở hoa viên Thu Minh Lan và Thu Minh Ngọc chỉ trích nhau chuyện trộm tranh. Bà cảm thấy còn mặt mũi trước mặt tỷ tỷ nữa.

      TIết quốc Hầu phu nhân liếc nhìn bà, nâng ly trà lên nhấp ngụm, lấy khăn lau lau trà dính môi rồi thản nhiên :" Tiểu muội, Minh Ngọc..."

      "Trường tỷ." Đại phu nhân sợ Tiết quốc Hầu phu nhân đổi ý đối với hôn của Tiết Vũ Hoa và Thu Minh Ngọc, vội vàng kêu tiếng.

      Tiết quốc Hầu phu nhân quay đầu, nhàng cười.

      "Ta còn chưa xong, muội gấp cái gì."

      Đại phu nhân biết được suy nghĩ sâu xa của tỷ tỷ, chỉ đành dò hỏi:" Trường tỷ, tỷ..."

      Tiết quốc Hầu phu nhân hờ hững:" Ta tự nhiên có tính toán."

      Ánh mắt đại phu nhân sáng ngời, tảng đá trong lòng cũng rơi xuống.

      "Chỉ là..." Tiết quốc Hầu phu nhân lại đột nhiên đổi lời khiến bà lại lo lắng.

      "Chỉ là cái gì?"

      "Nha đầu Minh Lan kia..." Bà nheo mắt "Tuổi lớn nhưng tâm tư cũng sâu."

      Sắc mặt đại phu nhân thay đổi:" Trường tỷ, Minh Lan nhất định là bị người ta xúi giục."

      Tiết quốc Hầu phu nhân cười lạnh:" Dễ bị người ta châm ngòi như vậy, chứng tỏ trong lòng nó có quỷ."

      Đại phu nhân nghẹn họng, dám cãi lại.

      Tiết quốc Hầu phu nhân nhàn nhạt nhìn bà.

      "Nếu muội có vài phần tâm tư của nó bị Trầm thị cưỡi lên đầu rồi."

      Trong lòng đại phu nhân giận dữ:" Con tiện nhân đó."

      "Muội cũng chỉ biết mắng." Tiết quốc Hầu phu nhân lắc đầu:" Vẫn là trước trông coi hai nữ nhi cho tốt , đừng đợi tới lúc bị người ta lợi dụng còn biết."

      Đại phu nhân miễn cưỡng hít thở, giọng điệu mềm lại.

      "Trường tỷ, chuyện hôm nay muội cảm thấy rất kỳ quái. Hoa nhi nó...."

      "Muội đừng quan tâm chuyện này. Hôn của Minh Ngọc và Vũ Hoa vẫn như cũ, phải do nó định đoạt."

      Đại phu nhân lập tức im miệng .

      Trầm mặc chốc lát, Tiết quốc Hầu phu nhân lại :" Còn Thu Minh Nguyệt kia..." Bà nheo mắt:" ra rất thông minh."

      Sắc mặt đại phu nhân trầm xuống:" dạng tiện nhân như mẹ nó."

      Tiết quốc Hầu phu nhân lành lạnh nhìn bà:" tại muội mới là mẹ nó."

      Đại phu nhân lại nghẹn. Bà biết trong lòng Tiết quốc Hầu phu nhân vì chuyện đó mà hơn giận, cố ý chỉnh mình vài câu. Bà cũng dám phản bác, cúi đầu :" Muội mới có loại nữ nhi như vậy."

      Tiết quốc Hầu phu nhân lại :" Nha đầu kia tâm tư nặng, muội đối phó được đâu."

      Đại phu nhân phục:" tiểu nha đầu lừa đảo mà thôi, có năng lực gì chứ?"

      Tiết quốc Hầu mặt cười nhưng ánh mắt lại lãnh:" Tiểu nha đầu lừa đảo lại có thể khiến muội hận tới nghiến răng nghiến lợi sao? Tiểu nha đầu lừa đảo lại có thể giành chiến thắng chút nhược điểm trong những chuyện này sao?"

      Trong lòng đại phu nhân cả kinh, giọng trở nên chói tai.

      "Tỷ , chuyện hôm nay cũng có phần của nó sao?"

      Ánh mắt Tiết quốc Hầu phu nhân lạnh như băng, giọng điệu biết là tán thưởng hay châm chọc.

      "Tới giờ ta cũng biết Yến Chi túy và Thấm Tuyết hòa vào nhau có tác dụng mê tình."

      Đại phu nhân kinh hô tiếng:" Cái gì? Trường tỷ cũng biết?"

      Tiết quốc Hầu phu nhân tự giễu :" Đừng là ta, chỉ sợ là Phi nhi cũng biết."

      Đại phu nhân lại la lên:" Sao lại như vậy?"


      Nghĩ tới gì đó, mặt bà trắng bệch:" Trường tỷ là , chuyện lần này có người sau lưng thiết kế?"

      Tiết quốc Hầu phu nhân lắc đầu, ánh mắt có chút xác định, trong miệng thào .

      "Nha đầu kia, tâm cơ sâu như vậy... Tuyệt thể..."

      Giọng của bà quá , đại phu nhân nghe thấy được.

      "Trường tỷ, tỷ gì vậy?"


      Tiết quốc Hầu phu nhân khẽ quét mắt, nhàn nhạt :" có gì."

      Bà buông ly trà nguội lạnh xuống, :" Nha đầu kia vẫn nên đặt dưới mắt ta ."

      " được!" Đại phu nhân quả quyết từ chối:" Nó chỉ là thứ nữ nho , có phúc khí gì mà được vào Hầu phủ, hừ!"

      "Chỉ là tiểu thiếp của thứ tử mà thôi, muội tức giận cái gì?"

      Đại phu nhân hừ tiếng:" Lão gia và lão thái quân đều cưng chìu nha đầu kia, sao có thể gả nó làm tiểu thiếp cho thứ tử?"

      Ánh mắt Tiết quốc Hầu phu nhân lại hờ hững:" tiểu thư khuê các lẳng lơ, chưa xuất giá cùng người ta tư thông, có thể thu nó làm thiếp thất là phúc khí lớn lao rồi."

      Trong lòng đại phu nhân khẽ động:" Trường tỷ là ....?"

      Tiết quốc Hầu phu nhân cười lạnh:" Ta bảo Thải Ba về phủ truyền lời. Kiệt ca nhi cũng Bảo Hoa tự."

      Ánh mắt đại phu nhân sáng ngời:" Tỷ tỷ an bài hết rồi sao?"

      Tiết quốc Hầu phu nhân lộ vẻ khinh miệt:" Lần này khiến cho nó vạn khiếp bất phục."

      Trong lòng đại phu nhân bây giờ mới vui sướng, ngoan ngoãn :" Để con tiện nhân kia mất danh tiết, xem lão gia làm sao nâng Trầm thị thành bình thê đây."

      Tiết quốc Hầu phu nhân thầm lắc đầu:" Muội đó, nếu chẳng phải lòng dạ hẹp hòi cũng ánh mắt cũng thiển cận như vậy."


      Khóe miệng đại phu nhân cười cứng đờ, có chút bất mãn .

      "Trường tỷ...."

      "Được rồi, ta muốn trở về." Tiết quốc Hầu phu nhân đứng dậy, :" Nha đầu Minh Lan kia... cho nó ra ngoài chút cũng tốt, nó hợp với Hoa ca nhi."

      Tiết quốc Hầu phu nhân xong câu đó liền xoay người rời . Đại phu nhân cũng trầm mặc ngồi, sắc mặt cáu giận.

      Lúc lâu sau, bà hô to tiếng.

      "Người đâu."

      Đại Mạo tới, nơm nớp lo sợ hỏi:" Phu nhân?"

      " mời Lục tiểu thư tới đây."

      "Vâng." Đại Mạo đáp ứng, vội vàng ra ngoài.

      lâu sau, Thu Minh Lan thành tới. Thấy đại phu nhân ngồi yên như tượng, sắc mặt vô cùng khó coi, ánh mắt nàng hơi lóe lóe, kêu khẽ tiếng.

      "Nương."

      Đại phu nhân giương mắt, quát.


      "Quỳ xuống."

      Thu Minh Lan kinh ngạc:" Nương?"

      "Quỳ xuống." Lần này, đại phu nhân lại đề cao giọng, ánh mắt cũng thêm lãnh mạc.

      Thu Minh Lan mím môi, vẫn ngoan ngoãn quỳ xuống đất, mặt mang theo vẻ ủy khuất.

      "Nương."

      Sắc mặt đại phu nhân cực kỳ khó coi, gắt gao trừng Thu Minh Lan.

      "Vì sao muốn hãm hại tỷ tỷ của con?"

      Thu Minh Lan khẽ cắn môi. Chuyện nay ngay từ đầu nàng nghĩ thể giấu diếm được đại phu nhân lâu. Cho nên, nàng cũng chỉ hơi suy nghĩ chút rồi ngẩng đầu .

      "Nương, phải con niệm tình tỷ muội, mà là, tính tình tam tỷ người cũng biết. Tỷ ấy thích hợp ở Hầu phủ."

      Đại phu nhân cười lạnh:" Nó hợp, chẳng lẽ con hợp?"

      Thu Minh Lan bình tĩnh, kiêu ngạo siểm nịnh đáp:" Đương nhiên."

      Sắc mặt đại phu nhân lần thứ hai chìm xuống:" Minh Lan, con càng ngày càng biết thu liễm."


      Thu Minh Lan vẫn điềm nhiên.

      "Nương à, tính tình tam tỷ như vậy thích hợp trong đại môn sâu thâm. Dù là Hầu phủ, nhưng cũng có được tâm của biểu ca. Như vậy chẳng phải là phụ phen khổ tâm của nương sao?"

      Ánh mắt đại phu nhân co rút, trách mắng:" Làm càn. Chuyện như vậy con cũng dám bậy bạ?" Bà tức tới mức thở dốc. tiểu thư khuê các, cư nhiên luôn miệng mấy lời hứa hẹn này. Đại phu nhân tự xưng là danh môn, sao có thể giận?

      Thu Minh Lan cúi đầu:" Nữ nhi đúng ."

      "Con---" Đại phu nhân tức giận, mặt mày xanh mét.

      Thu Minh Lan nhìn như thấy, ngẩng đầu :" Nương, di mẫu chính là muốn làm thông gia với Thu phủ. Mà người trong hôn này, nhất định phải là tam tỷ.

      Đại phu nhân giận quá hóa cười:" Là con tốt hơn đúng ?"

      Hai má Thu Minh Lan đỏ lên, ánh mắt mang xấu hổ.

      "Điều này cũng phải là thể mà..."

      "Con---" Đại phu nhân quả thực sớm bị Thu Minh Lan chọc tức chết rồi. Bà ôm ngực, nhất thời thở nổi.

      Ngoài cửa, bóng dáng bỗng nhiên vụt vào, giáng vào mặt Thu Minh Lan cái tát.

      "Tiện nhân!"

      Thu Minh Lan bất ngờ, kịp đề phòng nên nhất thời ngây ra. Nàng nhanh chóng ôm lấy bên má sưng đỏ, ngẩng đầu nhìn Thu Minh Ngọc dáng vẻ phẫn nộ, trong miệng mắng tiếng, lại chuẩn bị tát nàng thêm cái.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 51: Chuyện xưa chấn động, xả thân cứu giúp.

      Nguồn: nekofighter.wordpress.com

      Từ sau khi bị tiếng bạt tay làm cho sửng sốt, lúc lâu sau đại phu nhân mới hồi phục tinh thần, vội vàng :" Dừng tay, mau giữ nó lại."

      Hoa Dung Nguyệt Mạo theo sau, nghe vậy lập tức ngăn cản hành vi điên cuồng của Thu Minh Ngọc lại.



      Thu Minh Ngọc giãy dụa mắng:" Buông, buông ra mau. Thu Minh lan, tiện nhân ngươi, tiện nhân."

      Trong mắt Thu Minh Lan lên tia sáng lạnh. Nàng đứng lên, lạnh lùng :" Cái tát này coi như muội nợ tỷ. Từ đây về sau, muội thiếu tỷ cái gì nữa."

      Đại phu nhân đau đầu, mắng tiếng.

      "Dừng lại hết cho ta."

      Thu Minh Ngọc ngừng mắng, quay người nhào vào lòng đại phu nhân mà khóc lóc:" Nương, người làm chủ cho con...."

      Đại phu nhân vốn thiên vị Thu Minh Ngọc, lúc này nghe nàng khó như vậy, bà lại đau lòng.

      "Được rồi, đừng khóc. Vừa rồi di mẫu , chờ con đủ tuổi cho con qua đó."

      "Sao?"

      Thu Minh Ngọc còn chưa kịp cao hứng, Thu Minh Lan ngẩng đầu, kiềm được mà hét tiếng, vẻ mặt khó tin.

      "Nương, người cái gì?"

      Nàng thế nào cũng tin nổi, sau khi Tiết quốc Hầu phu nhân thấy cảnh tượng kia vẫn còn giữ ý định cho Thu Minh Ngọc nhập Hầu phủ.

      Đại phu nhân quay đầu, thở dài .

      "Minh Lan, con và Minh Ngọc là tỷ muội ruột. Ta hy vọng các con vì người khác châm ngòi mà trở mặt thành thù."

      "Tỷ muội?" Thu Minh Lan cười châm chọc:" Trong lòng người đó giờ cũng chỉ có đại tỷ và tam tỷ. Còn nhớ nữ nhi như con sao?"

      "Minh Lan." Đại phu nhân tức giận khẽ mắng.

      "Con đúng sao?" Thu Minh Lan sợ hãi, ngẩng đầu ưỡn ngực, ánh mắt cứng rắn lạnh lẽo.

      "Tỷ ấy--" Nàng chỉ vào Thu Minh Ngọc rúc vào ngực đại phu nhân, mang theo thần sắc che dấu được đắc ý. Mắt nàng chứa đầy ghen ghét, trào phúng.

      "Não to ngốc nghếch, năng thô tục, ỷ lớn hiếp . Người như vậy sao gánh nổi cái tiếng danh môn khuê tú? Làm gì có nửa phần đoan trang hiền đức? Nơi nhà cao cửa rộng thế kia sao có thể làm nổi đương gia chủ mẫu?"

      Sắc mặt đại phu nhân đen lại, Thu Minh Ngọc tức tới đỏ mắt, gắt gao trừng nàng.

      "Chẳng lẽ con sai?" Thu Minh Lan cũng đỏ hốc mắt, giọng rưng rưng.

      "Từ tới lớn, người thương tam tỷ nhất. Cái gì tốt cũng để tỷ ấy chọn hết. Còn con, cho tới giờ toàn bị người coi thường."

      "Minh Lan." Trong lòng đại phu nhân mềm nhũn lại.

      Mắt Thu Minh Lan ngấn nước, nhưng nàng quật cường để nước mắt rơi xuống.

      "Cũng bởi vì tỷ ấy bộ dạng giống người, tính cách giống người, cho nên người luôn che chở cho tỷ tỷ. Người chẳng quan tâm tỷ ấy xảo quyệt thế nào, ngang ngược tùy hứng ra sao. Vô luận tỷ ấy làm sai cái gì, người cũng thiên vị."

      Đại phu nhân mấp máy môi, giọng thở dài.

      "Minh Lan, nó là tỷ tỷ của con."

      "Đúng, là tỷ tỷ của con." Thu Minh Lan xoa xoa khóe mắt dính nước, bi ai nhìn bà.

      "Cũng bởi vì tỷ tỷ là tỷ tỷ của con, cho nên con mới nhịn như vậy." Nàng chỉ vào Thu Minh Ngọc, ánh mắt tràn ngập bi phẫn.


      "Tỷ tỷ điêu ngoa tùy hứng, ngang ngược cố chấp. Tỷ ấy muốn cái gì đòi cho bằng được. Mà con sao, con cũng chỉ được lấy những thứ tỷ tỷ cần. Nương, con rốt cuộc có phải con đẻ của người ? Bằng vì sao đều là nữ nhi của người nhưng khác biệt lại lớn như vậy?"

      Đại phu nhân bị câu kia của nàng chọc giận, quát:" Câm miệng!" Bà đau lòng, chỉ chỉ Thu Minh Lan.

      "Con... Minh Lan, sao con lại thành như vậy?"

      Thu Minh Lan khóc thút thít:" Chẳng lẽ đúng sao? Tam tỷ làm sai cái gì người cũng trách, chỉ hà khắc với con. Cái này là công bằng sao?"

      Đại phu nhân nhìn nàng, mấp máy môi, muốn lại thôi. Bà biết cái gì đây? rằng việc sinh ra Minh Ngọc là ngoài ý muốn sao? Có thể nam nhân kia tới bây giờ vẫn chờ mong nữ nhi này sinh ra, thậm chí còn cảm thấy tủi thẹn sao? Có thể năm đó nam nhân kia vì con tiện nhân Trầm thị mà muốn để bà sẩy thai sao? Có thể bà thiên tân vạn khổ mới bảo vệ được Minh ngọc sao? Có thể từ khi Minh Lan sinh ra nam nhân kia tới phòng bà nữa sao? Việc như vậy bảo bà có thể trước mặt nữ nhi sao? thể, đây là sỉ nhục của bà, là nỗi đau của riêng bà. Cần gì phải khiến chúng biết được?

      Cười thê lương, đại phu nhân trong nháy mắt như già rất nhiều.

      "Thôi, con hận ta cũng phải" Đâu chỉ mình Minh Ngọc sinh ra là sai lầm, ngay cả Minh Lan cũng là bởi vì con tiện nhân kia mới có.

      Thu Minh Lan sửng sốt, ngoái đầu nhìn lại, thấy đại phu nhân tinh thần mệt mỏi, tang thương, trong mắt còn kiêu ngạo như trước, chỉ còn lại bi thương nồng đậm. Tựa như thời gian qua chỉ là thoáng mây bay thôi.

      "Nương?"

      Đại phu nhân nhắm mắt, :" Chuyện hôm nay coi như thôi , lần sau được tái phạm, biết ?"

      Thu Minh Lan vừa bình tỉnh lại lửa giận lại tràn lên:" Dựa vào cái gì chứ?"

      "Bằng vào việc nó là tỷ tỷ của con, bằng vào việc ta là nương của con."


      Đại phu nhân đảo mắt, uy nghi vạn phần, chứa cảnh cáo.

      "Về sau được tự cho là thông minh. Con tưởng thủ đoạn này của con qua mắt được di mẫu con sao?"

      Thu Minh Lan cắn môi, mắt nhìn Thu Minh Ngọc :" Nữ chủ nhân tương lai của Tiết quốc Hầu phủ có thể thô bạo có thừa, trí lực đủ như vậy sao?"

      Đại phu nhân sửng sốt, Thu Minh Lan lại :" Nương, người nghĩ rằng, lấy tính tình xúc động lỗ mãng của tam tỷ, có thể chèn ép hoa thơm cỏ lạ trong phủ sao?"

      "Có di mẫu con ở đó, con cho là những nữ nhân kia có thể trở mình sao??"

      Thu Minh Lan châm chọc cười:" Di mẫu là người thông minh như vậy, sao có thể có đứa con dâu ngu xuẩn chứ?"

      "Minh Lan!" Đại phu nhân tức giận, lớn giọng quát.

      Thu Minh Lan khôi phục bình tĩnh, mặt còn mang theo tươi cười.

      "Nương, biểu ca căn bản để tam tỷ vào mắt. Nếu hôm nay ở hoa viên, gây như vậy."

      'Ngươi câm miệng cho ta." Thu Minh Ngọc rốt cuộc nhịn được. Nàng để ý đại phu nhân ngăn cản, chửi ầm lên với Thu Minh Lan.

      "Thu Minh Lan, tiện nhân này, nếu phải ngươi hại ta, Hoa ca ca sao có thể chán ghét ta? Đều là tại người, đều tại tiện nhân ngươi..." Nàng xong lại định lao tới thưởng cho Thu Minh Lan vài cái tát. Đại phu nhân rốt cuộc nghe nổi những lời chửi mắng của nàng nữa, phen kéo lại, lớn tiếng :" Minh Ngọc."

      Thu Minh Ngọc bị khiển trách bèn ngậm miệng lại, nhưng trong mắt lại mang theo ủy khuất.

      "Nương, vừa rồi người cũng nghe mà, ràng là nó hại con, người còn giúp nó. Có phải tại người cũng ghét con rồi ?" Nàng xong liền khóc:" Ai cũng khi dễ con, đều khi dễ con."

      Đại phu nhân thấy nàng như vậy lại đau lòng, vội vàng ôm nàng vào ngực, bất đắc dĩ .

      "Con đó, lớn như vậy mà còn như con nít. Sau này lập gia đình phải làm sao đây?"

      Thu Minh Lan mặt lạnh nhìn màn mẫu tử tình thâm, tâm hơi đau đớn, ánh mắt lại trở nên nhạt nhẽo.

      "Nương, nếu như có chuyện gì khác con về đây."

      Đại phu nhân muốn gọi nàng lại nhưng Thu Minh Lan ra ngoài. Nhìn hai mẹ con ôm nhau trong phòng, nàng cười châm chọc. Bóng đêm như nước, trăng lạnh lẽo nhưng cũng bằng ánh mắt nàng tại, lạnh tới thấu xương.
      --- ------ ------ ---

      Trong Thọ An viện, lão thái quân ngồi ở chủ vị, nhìn Thu Minh Nguyệt ngồi bên dưới.

      "Ở Bảo Hoa Tự con gặp được ai?"

      Lúc này Thu Minh Nguyệt cũng giấu diễm nữa, :" Thái hậu."

      Lão thái quân im lặng, lúc lâu sau mới :" Con hồi phủ cũng lâu rồi, sao nghe nhắc đến?"

      Thu Minh Nguyệt mím môi:" Thái hậu tôn quý, tôn nữ là bình dân, dù ra cũng ai tin. Lại mắc thêm nhiều lời đồn đại."


      Lão thái quân , nhìn nàng chốc rồi thở dài.

      "Minh Nguyệt, ta biết mấy năm nay tỷ đệ hai đứa vất vả theo nương của mình sống ở Dương Châu."

      Thu Minh Nguyệt chú ý tới chữ nương trong miệng lão thái quân.

      Lão thái quân nhìn thấu lòng nàng.

      "Năm đó, ta và bà ngoại con ước định bằng lời. Nhưng sau đó... Ài, chung quy là chúng ta phá hủy giao ước, khiến ba mẹ con con chịu hết tiếng đời. Con oán ta cũng đúng."

      Thu Minh Nguyệt giật giật môi:" Tổ mẫu quá lời, Minh Nguyệt dám."

      Thần sắc lão thái quân có chút mệt mỏi:" Việc năm đó..." Bà dừng chút, sau đó lại đắm chìm trong ký ức.

      Mùa xuân năm đó, bách hoa đua nở, cây cối thay lá, đúng là mùa xuân về hoa nở. Nhưng mà, ngọn lửa kinh hoàng lại thiêu đốt kinh thành. Tiếng chém giết dứt bên tai, ít phụ nữ, người già và trẻ em ở kinh đô phải trốn khỏi kinh.

      "Thời điểm đó, tổ phụ con ở hoàng cung, phụ thân và hai vị thúc thúc của con cũng bị nhốt trong hoành thành, thể chạy ra. Ta mang theo con trốn khỏi kinh thành... Nhưng đường , ta mắc phong hàn, bệnh dậy nỗi, khí đó tiền cũng hết, thể tìm đại phu, ta đành ăn ở miếu hoang đổ nát.

      Trong đêm, ở ngôi miếu cũ ở phía tây bắc thành Dương Châu, thỉnh thoảng vang lên tiếng khóc của nữ tử.

      "Nương, người mau tỉnh lại , người đừng làm con sợ mà."

      Nữ tử mặc thân y phục tinh quý, vừa nhìn liền biết là con nhà giàu có. Chỉ là vì nhiều ngày chưa tắm, nhìn có chút hỗn độn cũ nát. Nữ tử này khoảng mười mười hai tuổi, khuôn mặt còn non nớt, có chút tái nhợt như bị thiếu dinh dưỡng. đầu cũng chỉ cài cây trâm gỗ, tóc tai tán loạn, thoạt nhìn chật vật vô cùng.

      chiếu, phụ nhân nằm đó. Bà nhắm chặt mắt, tóc tai hỗn độn, dung nhan xinh đẹp vì phát sốt mà có chút đỏ ửng khác thường.

      Đứa bé vẫn cằm chặt tay bà, nước mắt chảy như mưa, trong lòng vô cùng khủng hoảng.

      "Nương, người đừng bỏ Linh nhi mình mà, Linh nhi sợ, ô ô ô..."

      "Tiểu thư." phụ nhân ăn mặc cũ nát nhanh chóng tiến vào, tay còn bưng cái bát, mặc lộ vẻ vui mừng

      "Nô tỳ vừa hái được chút thảo dược núi, mau cho phu nhân uống ."

      có chút do dự:" Nương uống cái này có sao ?"

      Phụ nhân kia thở dài:" Phu nhân sốt cao ba ngày, tiền của chúng ta lại sớm bị đám tiểu nhân tham lam kia cướp ." Bà tới đây tức giận vô cùng. Thu gia tốt xấu cũng là thế gia trăm năm, nề nếp nghiêm cẩn, nghĩ tới lúc gặp khó khăn, mỗi người lại lộ ra thấp hèn bại hoại, lòng dạ hiểm độc cướp hết toàn bộ tiền của bọn họ. Hai ngày trước lại mưa to, phu nhân sốt cao, vốn còn tiền xem bệnh. giờ thế cục trong kinh nghiêm trọng, lão gia và mấy vị thiếu gia đều ở trong triều đảm nhiệm chức vụ. Nha hoàn hộ tống phu nhân và tiểu thư chạy nạn đều chết, tại chỉ còn lại bà và tỳ nữ Mạn Nhu bên người phu nhân.

      Chiều này, khó khăn lắm mới tạnh mưa. Bà và Mạn Nhu lên núi hái chút thảo dược, hy vọng thuốc này có thể khiến phu nhân tốt lên chút.

      "Tiểu thư, giờ chúng ta còn đồng nào, Mạn Nhu hiểu chút y thuật, ít nhất thuốc này cũng độc, đối với thân thể phu nhân vô hại. Tiểu thư, phu nhân hôn mê mấy ngày, nếu uống thuốc, có thể ..." Bà tới đây mắt đỏ lên, từng giọt lệ rơi xuống.


      Thu Trọng Linh chỉ mới mười hai tuổi, là khuê các thiếu nữ rành thế , từ bước ra khỏi cửa, cũng biết nhân tình ấm lạnh. Mấy ngày gần đây liên tục gặp tai nạn, nàng dĩ nhiên hiểu , mẫu thân lại bệnh nặng, nàng căn bản tìm thấy trọng tâm. Giờ phút này, nàng cũng biết nên làm gì mới tốt, cắn cắn môi, rồi gật đầu.

      "Được rồi, Hàn ma ma, ngươi mau đút thuốc cho nương ."

      "Vâng." Hàn ma ma nhanh chóng bưng dược tới, cùng Mạn Nhu nhàng hầu hạ Thu Cổ thị uống thuốc.

      Chạng vạng tối, chiếc xe ngựa tinh xảo dừng trước miếu hoang. Bên trong truyền tới giọng của nữ tử.

      "A! Phu nhân, tiểu thư, mưa như vậy mà trong miếu cư nhiên còn có người ở?"

      Thu Trọng Linh mấy ngày nay bôn ba mệt nhọc, có thể sống ngày bằng năm. Đoạn thời gian trước còn đỡ, có mẫu thân an ủi, nàng buổi tối mới ngủ được. Từ sau khi mẫu thân bị bệnh, buổi nàng nàng liền ngủ cực ít. Lúc này nghe thấy tiếng chuyện bên ngoài, đôi mắt nàng khỏi sáng ngời, cảm thấy giọng kia như tiếng trời, vội vàng ngồi dậy.

      "Ma ma, mau lên, có người đến."

      Hàn ma ma và Mạn Nhu nghe thấy giọng Thu Trọng Linh la lên, lập tức thức dậy.


      "Phu nhân được cứu rồi, chúng ta gặp được quý nhân rồi."

      Bà dứt lời liền vội vã đứng lên. Còn chưa ra ngoài, bắt gặp phụ nhân thanh lệ nắm tay mười hai, mười ba tuổi tới, bên người còn có nha hoàn cầm ô. Phụ nhân kia mặc quần áo sang quý, đầu đeo trâm bạc khảm ngọc. Khuôn mặt bà tú lệ ôn nhu, phong cách quý phái. bên cạnh mặc váy lụa mẫu đơn, tóc búi sơ, mặt mày so với phụ nhân kia còn tinh xảo hơn vài phần. Nàng nhìn khuôn mặt bẩn hề hề của Trọng Linh, khỏi đồng tình với nàng ấy. Nàng buông tay phụ nhân ra, bước tới trước.

      "Vị muội muội này, các người sao lại ngủ ở đây. Đêm dài mưa lớn, bị cảm lạnh mất." Nàng lại nhìn Thu Cổ thị ngủ say bên cạnh, khỏi kinh hô tiếng.

      "Vị phu nhân này là mẫu thân của ngươi sao? Bà ấy sinh bệnh sao?"

      Thu Trọng Linh vừa thấy được bộ dạng của này liền ngơ ngẩn, sau đó lại vì lời thân thiết của nàng mà cảm thấy ấm áp. Nghe đối phương nhắc tới mẫu thân của mình, cái mũi nàng khỏi đau xót, rơi lệ .

      "Ta... Mẫu thân ta phát sốt, ta có tiền bốc thuốc cho bà..." Nàng xong lại rơi lệ, vẻ mặt vô cùng thương tâm.


      Lúc này, Hàn ma ma và Mạn Nhu cũng quỳ xuống trước mặt phụ nhân cao quý kia.

      "Phu nhân, cầu người phát thiện tâm, cứu phu nhân nhà chúng ta . Phủ nhà chúng ta gặp nạn, nô tài trong phủ thấy lợi quên nghĩ, cướp cả gia tài, giờ phu nhân lại bênh nặng, mà ngay cả..." Bà dứt lời khóc thành tiếng, vừa hận vừa tức, lại sốt ruột.

      Phụ nhân xinh đẹp kia thấy màn như vậy cũng sinh đồng tình, chỉ là, tùy tiện đem người lạ về nhà ....

      do dự thấy con mình tới, lôi kéo ống tay áo bà mà :" Nương, người giúp họ . Phụ thân thường , giúp người là gốc rễ của hạnh phúc, người xem bọn họ đáng thương như vậy, chúng ta mang họ về nhà . Con nghĩ vị a di kia sốt cao như vậy, nếu trị liệu nguy hiểm tánh mạng. Nương thiện lương nhất, Nhu nhi xin người mà, người giúp họ , nương..."

      Phụ nhân vốn mềm lòng, lại thấy vẻ mặt khẩn cầu của con mình, bà bất đắc dĩ đáp ứng.

      "Rồi rồi rồi, nương đáp ứng con." Bà vuốt đầu , vẻ mặt hiền lành.

      Đôi mắt của sáng lên:" Cảm ơn nương."

      Hàn ma ma và Mạn Nhu cũng nghĩ vị phu nhân xinh đẹp này lại tốt như vậy. Bọn họ sống lâu trong kinh, loại người nào cũng gặp qua. Thế gian nhiều nhất là nịnh nọt, thương giàu khinh nghèo. giờ bọn họ gặp phải kiếp nạn lớn, người ngoài thấy chỉ sợ trốn cũng kịp. nghĩ phụ nhân này lại thu lưu bọn họ, điều này khiến bọn họ bất ngờ, đồng thời càng thêm cảm tạ nương kia.

      Thu Trọng Linh vui vẻ, liên tục cảm kích .

      Phụ nhân kia kêu người mang Thu Cổ thị đem ra xe ngựa, đường thẳng vào phủ đệ thành nhã, tấm biển treo trước cửa khắc hai chữ to: Trầm phủ.

      Lúc này, Hàn ma ma mới biết, ra phụ nhân này là phu nhân của phũ doãn Dương Châu Trầm đại nhân - Ngu thị, Dương Châu đệ nhất mỹ nhân. Mà nương kia lại là nữ nhi của Trầm đại nhân và Ngu thị, tên là Trầm Nhu Giai.

      Trầm đại nhân làm quan thanh liêm, xưa nay đối xử tốt với mọi người. Thấy thê tử mang theo vài người xa lạ về, chẳng những trách tội, ngược lại còn khen ngợi thê tử thiện tâm.

      Cứ như vậy, đoàn người Thu gia trú ở Trầm phủ. Ngu thị thỉnh thầy thuốc xem bệnh cho Cổ thị, Trầm Nhu Giai lại mỗi ngày canh giữ đầu giường đút thuốc cho Cổ thị.

      Ngày thứ ba, Thu Cổ thị tỉnh dậy. Biết mình gặp được quý nhân cứu giúp, trong lòng rất cảm kích, đối với đứa bé Trầm Nhu Giai này lại càng thích. Mà Thu Trọng Linh, vốn cùng tuổi với Trầm Nhu Giai nên phi thường hợp ý. Thu Trọng Linh gọi "Nhu tỷ tỷ, Nhu tỷ tỷ" rất dễ nghe, hai vị đại nhân nghe thấy đều mỉm cười vui vẻ.

      Thời gian cứ vậy trôi , tháng nhoáng cái qua. Ngu thị lúc này cũng biết được bối cảnh của đối phương. Thu Cổ thị là đại nãi nãi của Thu gia trong kinh thành. Hpành thành phản loạn, Thu lão gia vốn theo phe thái tử, giờ thái tử gặp nạn, ông tự nhiên ở lại kinh thành.

      tháng sau, bệnh tình của Thu Cổ thị tốt lên, phản loạn kinh đô cũng bình ổn. Mà Thu gia trong kinh cũng phái người tới đón Thu Cổ thị về kinh.


      chiếc xe ngựa tinh xảo dừng trước cửa Trầm phủ, từ trong xe ngựa, thiếu niên tuấn tú bước ra. Thiếu niên bất quá chỉ mới mười sáu mười bảy tuổi, dung mạo xuất chúng, khí chất cao quý, ánh mắt lộ ra sắc sảo trầm ổn.

      Thu Cổ thị được nữ nhi Thu Trọng Linh và Trầm Nhu Giai trái phải đỡ ra. Vừa ngẩng đầu, Trầm Nhu Giai liền nhìn thấy Thu Trọng Khanh đứng ở cửa. Thấy mặt mày như kiếm phong, mắt như hoa đào, khuôn mặt nho nhã tuấn dật, nàng lập tức đỏ bừng mặt, vội vàng cúi đầu. Tim đập mạnh ngừng.

      "Khanh nhi..." Thu Cổ thị nhìn thấy con mình, vẻ mặt kích động, đôi mắt khỏi đỏ lên, nước mắt rơi xuống.

      "Nương." Thu Trọng Khanh tới, đỡ lấy mẫu thân của mình, mặt chứa đầy sầu não.

      "Nương, đều qua rồi, cha bảo nhi tử tới đón người và muội muội về kinh."

      "Đại ca" Thu Trọng Linh chỉ là bé mười tuổi. Rời nhà lâu ngày, tuy dưới Trầm gia đều đối xử tốt với bọn họ, nhưng đột nhiên nhìn thấy thân nhân mình, nàng tránh khỏi đỏ hốc mắt, giọng nghẹn ngào.

      "Tiểu muội, muội chịu khổ rồi." Thu Trọng Khanh sờ đầu Thu Trọng Linh, vẻ mặt thương.

      "Ca..." Thu Trọng Linh rốt cuộc nhịn được mà rơi lệ. Thu phu nhân nhìn nhìn cũng vừa chua xót vừa vui mừng, dùng tay áo lau nước mắt. Trong khoảng thời gian ngắn, tất cả mọi người đều bị khí này cuốn hút, lấy tay áo che mặt.

      Lúc này, Ngu thị cười tới:" Tỷ tỷ, đây là đại công tử nhà tỷ phải ? Bộ dạng tuấn lãng, đúng là giống tỷ tỷ ngươi mà."

      Bà vừa vừa cười hóa giải được khí nặng nề. Thu phu nhân cũng cười :" Miệng muội ngọt." rồi hướng Thu Trọng Khanh :" Khanh nhi, lần này nương và muội muội con nhận ít cực khổ, đều do Trầm gia muội tử và nữ nhi của bà ấy trượng nghĩ cứu giúp, nếu nương cũng gặp lại được con. Đến đây, dập đầu với Trầm di ."

      "Đừng, sao có thể làm vậy." Trầm phu nhân thấy Thu Trọng Khanh dập đầu với mình, vội vàng đỡ lấy tay , trừng mắt nhìn Thu phu nhân" Lời này của tỷ tỷ giống như coi muội muội ta là người ngoài vậy."

      Thu Trọng Khanh lại cảm kích :" Gia mẫu và muội tử gặp nạn, ngay cả hảo hữu đều trốn tránh. Phu nhân đại nghĩa, có thể cứu người xa lạ từ trong nguy nan, tiểu chất vô cùng cảm kích, thỉnh phu nhân nhận cái dập đầu của tiểu sinh." xong liền khom người sâu với Trầm phu nhân, cử chỉ khiêm cung chân thành. Trầm Nhu Giai đứng bên cạnh Trầm thị nhìn nhìn. Thu Trọng Khanh như đột nhiên cảm nhận được tầm mắt của nàng, xoay đầu lại nhìn, bắt gặp đôi mắt phượng rạng rỡ, tò mò nhìn . khỏi sửng sốt, đối phương nghiên tư diễm lệ, thướt tha dịu dàng khiến ngây ra.

      Trầm Nhu Giai vốn bị đột nhiên quay đầu bắt gặp mình rình trộm khỏi đỏ bừng, thấy Thu Trọng Khanh cũng nhìn chằm chằm nàng, mặt nàng lại đỏ như tôm luộc, khuôn mặt càng thêm diễm lệ động lòng người.

      Thu phu nhân bên cạnh nhìn thấy cảnh tượng này, khẽ nheo mắt, kéo Trầm phu nhân qua bên.

      "Đại muội tử, lão tỷ tỷ ta hỏi vấn đề, muội thành cho ta biết."

      Trầm phu nhân có chút nghi hoặc:" Tỷ tỷ muốn hỏi gì?"

      Thu Phu Nhân liếc mắt nhìn Thu Trọng Khanh và Trầm Nhu Giai liếc mắt đưa tình, :" Nhu nhi nghị thân chưa?"

      Trầm phu nhân sửng sốt, từ ánh mắt Thu phu nhân, bà bừng tỉnh đại ngộ.

      "Tỷ tỷ, tỷ là muốn..."

      "Đúng vậy." Thu phu nhân cũng , trực tiếp lôi khối ngọc bội trong suốt từ trong tay áo ra, ngọc bội kia là vật thượng thừa, vừa thấy liền biết là bảo vật vô giá.

      " dám giấu diếm. Nhu nhi nhà muội muội ngoan ngoãn, lại tri thư đạt lý, ta rất thích. Đại nhi tử của ta cũng chất phác, đến giờ hôn vẫn chưa có tin tức. Khó có được nó có hảo cảm với Nhu nhi, nếu muội muội chê hãy thu ngọc bội ngày, đợi Nhu nhi cập kê, ta phái người đưa sính lẽ tới, dùng kiệu tám người khiên thú Nhu nhi làm đại thiếu nãi nãi của Thu gia.

      tới đây, lão thái quân cười khổ.

      "Con có lẽ biết, ta sở dĩ sớm định hôn ước cho cha con như vậy, trừ bỏ việc thích nương con, quan trọng hơn là, ta muốn để lão tổ tông thao túng hôn của cha con."

      Thu Minh Nguyệt gì, chỉ lẳng lặng nghe.

      Lão thái quân lại :" Tuy rằng bà là mẹ chồng ta, nhưng dù sao cũng qua đời, người chết lớn nhất, ta cũng nên bình luận thị phi khi còn sống của bà. Nhưng mà.." Bà dừng chút, có chút bất đắc dĩ :" Tính tình lão tổ tông khác mẫu thân con lắm, thậm chí còn hơn. Kiêu ngạo ương ngạnh, muốn làm gì làm. Năm đó, thời điểm ta còn chưa gả cho tổ phụ con, kỳ con dâu bà vừa ý là chất nữ của bà, cũng chính là Ngô lão thái quân Lâm Văn Trinh giờ của tả tướng phủ."

      Thu Minh Nguyệt kinh ngạc, khó trách lão phu nhân thích thái quân, ra là thế. Vậy Ngô lão thái quân thích đại phu nhân là vì sao...

      Lão thái quân giống như nhìn thấy ý nghĩ của Thu Minh nguyệt, cười khổ tiếng.

      "Người Lâm gia bọn họ đều vì tư lợi. Lâm Văn Trinh kia cũng là mắt cao hơn đầu. Phàm là thứ bà ta muốn, nhất định chiếm cho được. Nhưng tổ phụ con lại cự hôn, khiến bà ta mất hết thể diện. Tuy rằng sư kiện kia công bố ra, chỉ có vài vị trưởng bối của Thu phủ và Lâm phủ biết, nhưng Lâm Văn Trinh tâm cao khí ngạo, sao có thể dễ dàng tha thứ cho nỗi nhục này? Trong cơn tức giận, bà ta liền gả cho trưởng tử của Ngô thị, Ngô Quân Chính, lúc ấy còn là Trấn quốc công.

      "Khi đó, bà ta cảm thấy lão tổ tông giúp bà, khiến bà chịu nhục, cho nên muốn lui tới với Thu phủ. Chỉ là hơn hai mươi năm sau, lão tổ tông lại làm chủ cho cha con cưới cháu bà, cũng chính là mẫu thân con, Lâm Ngọc Phương. Trong lòng bà ta thấy bất bình. Lão tổ tông là mẫu thân của lão thái gia, có quyền lợi can thiệp vào hôn của , nhưng lại giúp đỡ chất nữ nhà mẹ đẻ của mình thành vợ của con bà. Cuối cùng lại giúp đỡ tôn nữ của bà. Chất nữ và tôn nữ còn cách thế hệ, bà cảm thấy lão tổ tông bất công. Từ đó về sau, bà ta càng thống hận Thu phủ, thống hận Ngọc Phương."

      Thu Minh Nguyệt gật đầu. Ngô lão thái quân này đúng là biến thái, so với đại phu nhân Lâm Ngọc Phương càng ngang ngược hơn. Bất quá, bà ta cũng là người có năng lực, bằng vì sao bất hòa với nhà mẹ đẻ lại còn có thể an ổn ngồi ở ghế chủ mẫu của Ngô phủ? Tất nhiên là có thủ đoạn nhất định.

      "Nếu người cùng bà ngoại định ra hôn , sau này sao lại..." Kỳ , vấn đề này tiểu bối như nàng vốn nên giáp mặt hỏi lão thái quân. Chỉ là, hôm nay lão thái quân mở đầu, đó là có ý cho nàng. khi vậy, nàng tội gì nhịn?

      Lão thái quân rũ mi, thở dài tiếng.

      "Trước đó, lúc lão tổ tông đề nghị để cho cha con cưới chất nữ của bà, ta mạnh mẽ phản đối. Bởi vì, thời điểm đại thọ năm mươi của lão tổ tông, ta từng gặp qua Lâm Ngọc Phương. Nó tuy rằng thoạt nhìn hiền lành ôn nhu, nhưng ta trong lúc vô tình lại thấy nó quyền đấm cước đá, chửi mắng nha hoàn bên người. Lúc đó, ta biết nó là nữ nhân thua kém lão tổ tông. Nữ tử như vậy, sao có thể làm vợ Khanh nhi?"

      "Nhưng lão tổ tông khư khư cố chấp. Bà luôn thích con dâu là ta, tự nhiên thèm quan tâm ta phản đối. Sau đó, ta đem chuyện cùng bà ngoại con đính ước cho tổ phụ con nghe. Thu gia là danh môn nhiều thế hệ, chú trọng nhất là chữ tín. Tổ phụ con đương nhiên tự hủy môn phong, liền cùng ta mang theo cha con tới Lâm phủ giải thích. Ài..."

      Lão thái quân nặng nề thở dài:" Tai họa, cũng xuất từ lần đăng môn đó."

      Trong lòng Thu Minh Nguyệt khẩn trương, lẳng lặng lắng nghe.

      "Lâm thái sư cũng phải người cổ hủ, ông nhớ quan hệ thông gia của hai nhà Thu Lâm, lại cùng làm quan với lão thái gia, cho nên trách cứ nhiều, chỉ là khỏi đáng tiếc, rằng tiểu nữ nhà chỉ sợ chịu nổi đả kích này. Thỉnh cầu ta tới an ủi. Khi đó, ta nghĩ, Lâm Ngọc Phương rốt cuộc cũng là khuê các chi nữ, chưa xuất giá bị bỏ qua, là Thu gia ta có lỗi với nó, cho nên đáp ứng."

      Lão thái quân tối sầm mặt, ánh mắt xa xôi, trở lại thời gian mười chín năm trước.

      Lâm phủ mười chín năm trước có phong quang như tại. Nhưng là hai nhà Thu Lâm có quan hệ thông gia, giao tình phi phàm, Thu lão gia ở trước mặt tân đế cũng được sủng ái. Nay Thu lão gia và Thu phu nhân tự mình tới Lâm phủ tạ lỗi, có thể là nể mặt Lâm phủ,

      phen huyên náo, trời tối.

      Đêm đó, ánh trăng lạnh lẽo, gió lạnh thổi qua, mùi hoa quế thoang thoảng bay.

      Nữ tử cuối đầu khóc nức nở, nước mắt chảy xuống ướt đẫm áo ngủ, khiến Thu Cổ Thị cũng đau lòng.

      "Lâm tiểu thư, ta biết Thu gia ta thực có lỗi với ngươi." Thu Cổ thị ngồi ở đầu giường, nhìn nữ tử bán nằm, khóc sướt mướt giường, ánh mắt áy náy.

      "May mà, ngươi và Khanh Nhi còn chưa trao đổi bát tự. Thu Phủ hủy bỏ hôn này cũng ảnh hưởng tới ngươi. Lâm phủ là thế gia danh môn, ngay sau phụ thân ngươi vì ngươi tìm được mối nhân duyên tốt."


      "Trưởng bối hai bên có ý ngầm, mẫu thân ta cũng sớm cùng bà ước định. Bá mẫu nghĩ rằng, chưa trao đổi canh thiếp?" Lâm Ngọc Phương ngừng khóc, ngẩng đầu nhìn bà.

      Thu Cổ thị ngẩn ra. Lâm Ngọc Phương cúi đầu, khóe miệng cười khổ.

      "Bá mẫu, người cho ta biết , Khanh ca ca.... thích ta phải ?"

      Thu Cổ thị :" Ngươi xuất thân cao quý, tài mạo song toàn. Khanh nhi thể lấy ngươi, là vô phúc."

      Lâm Ngọc Phương cười buồn:" Vô phúc? Là ta vô phúc mới đúng."

      Thu Cổ Thị thích lời này của Lâm Ngọc Phương. Nhưng thấy nàng bộ dạng như vậy, trong lòng cũng nhịn.

      "Ngọc Phương à, phải ta cứng rắn bội ước, mà là.... Khanh nhi có hôn ước. Lâm gia là thế gia đại tộc, ta và lão gia trăm triệu lần thể ủy khuất ngươi."

      "Hôn ước?" Lâm Ngọc Phương nhìn ngọn đèn bàn, mâu quang lúc sáng lúc tối. Lúc lâu sau, nàng bỗng nhiên cười.

      "Là Ngọc Phương tùy hứng, thỉnh bá mẫu đừng buồn." Nàng lau nước mắt, cười ngọt.

      Thu Cổ thị ngẩn ra. Lúc này, Lâm Ngọc Phương kéo tay bà, sắc mặt khác hẳn.

      "Bá mẫu, là Ngọc Phương khiến ngài khó xử, thực xin lỗi."

      Thu Cổ thị vốn áy náy trong lòng, thấy bộ dạng Lâm Ngọc Phương kính cẩn như vậy, cảm thấy thương xót.

      "Ngọc Phương, ngươi đừng vậy. Ài, tạo hóa trêu người."

      Lâm Ngọc Phương cúi đầu, giọng ảm đạm.

      "Ta biết bá phụ luôn nặng chữ tín, việc này nếu vậy, chỉ có thể trách ta và Khanh ca ca hữu duyên vô phận." Sắc mặt nàng u, lại ráng cười .

      Thu Cổ thị sờ đầu nàng, giọng điệu mềm mại.

      "Ngọc Phương xinh đẹp hiền lành, lại hiểu biết lễ nghĩa, ngày sau nhất định có nam nhân tốt quý trọng."

      Lâm Ngọc Phương mím môi, cười khổ :" Chỉ mong là vậy."

      Thu Cổ thị cúi đầu trầm mặc, im lặng . biết qua bao lâu, Thu Cổ thị cảm thấy có chút mệt mỏi, cứ vậy mà ngủ.

      "Sau đó sao ạ?" Thu Minh Nguyệt hỏi. Nàng cảm thấy trong khoảng thời gian lão thái quân ngủ, nhất định xảy ra chuyện thể vãn hồi.
      Quả nhiên, lão thái quân :" Ta bị tiếng ồn ngoài cửa làm tỉnh giấc."

      "Người đâu, có thích khách, có thích khách..." Giọng bén nhọn xuyên vào tai, khiến Thu Cổ thị đột nhiên mở mắt.

      "Bá mẫu."

      Lâm Ngọc Phương từ ngoài vào, y phục đổi, tóc xõa ngực, lớp trang điểm cũng lau , có thể thấy là chuẩn bị ngủ. Nàng vẻ mặt kinh sợ xông tới trước người Thu Cổ thị, kinh hoàng .

      "Trong phủ có thích khách, chúng ta thể ra ngoài."

      "Thích khách? Trong phủ sao lại có thích khách?" Thu Cổ thị tái mắt, hỏi.

      Sắc mặt Lâm Ngọc Phương càng thêm sợ, tay nắm Cổ thị cũng run rẩy.

      "Hình như là... là tàn dư của phản đảng."

      "Phản đảng?" Thu Cổ thị khiếp sợ.


      Lâm Ngọc Phương nghiêm mặt gật đầu:" Đúng, phản đảng. Bọn họ... bọn họ muốn giết cha ta... được, ta phải cứu cha." Nàng xong lại chạy , bị Thu Cổ thị kéo lại.

      "Bên ngoài đều có binh tướng, ngươi là nữ tử, chạy ra ngoài làm gì. Vạn nhất lúc tranh chấp bị liên lụy tới sao?" Thu Cổ thị nhanh chóng tỉnh táo, phân tích tình huống.

      "Vậy... Chúng ta làm gì bây giờ?" Lam Ngọc Phương hoàn toàn bối rối, nhất thời mất người tâm phúc, vẻ mặt nàng mê mang biết làm sao.

      Thu Cổ thị trầm ngâm lúc, :" giờ chúng ta chỉ có thể đợi, đợi cha ngươi dẫn người tới bắt phản đảng."

      Lâm Ngọc Phương căn bản có chủ ý, chỉ đành gật đầu.

      "Vâng, cũng chỉ có thể như thế."

      Vừa dứt lời, chợt nghe tiếng cửa sổ vỡ tan, hắc y nhân cầm kiếm vọt vào. Thu Cổ thị cũng Lâm Ngọc Phương nhất tề cả kinh. Rốt cuộc là khuê phòng nữ tử, chưa từng gặp qua chuyện như vậy, hai người liền sợ tới mức mặt mày trắng bệch.

      "Ngươi, ngươi là ai?" Thu Cổ thị đem Lâm Ngọc Phương ra sau người, cố gắng khắc chế sợ hãi trong lòng, bình tĩnh hỏi.

      Hắc y nhân hừ lạnh tiếng:" Đến hỏi Diêm Vương gia ." giơ kiếm đâm tới.

      Đúng lúc này, bên ngoài vang lên tiếng bước chân cùng tiếng kinh hô.

      " ổn, thích khách xâm nhập phòng của tiểu thư."

      "Mau vào cứu tiểu thư." Là giọng của Lâm đại nhân.

      Mà trong phòng, vào lúc lưỡi kiếm lạnh như băng kia sắp đâm vào người Thu Cổ thị, Lâm Ngọc Phương bỗng nhiên đẩy Thu Cổ thị ra, chắn trước mặt bà.

      -------Xoạt--

      Tiếng đao kiếm đâm vào da thịt, máu tươi nháy mắt nhuộm dần xiêm y. Sắc mặt Lâm Ngọc Phương trắng bệch. Mà tại thời khắc đó, đại môn bị người ta phá vỡ, người đầu tiên xông vào là Thu Trọng Khanh.

      "Khanh ca ca..." Lâm Ngọc Phương nguyên bản thống khổ, ánh mắt lại sáng ngời.

      Phía sau, rất nhiều người tiến vào, truy hô đuổi theo. Thích Khách mắt thấy thất bại, lập tức rút kiếm, chạy ra cửa sổ. Lâm đại nhân lập tức phân phó trưởng tử mang người đuổi theo.

      kiếm vừa rút, máu lập tức tràn ra. Lâm Ngọc Phương kinh hô tiếng, thân mình khống chế được ngã về trước.

      Thu Cổ thị vừa rồi bị Lâm Ngọc Phượng đẩy mạnh, trúng vào bàn trang điểm. Biến cố phát sinh trong nháy mắt, bà kịp ngăn cả. Giờ phút này thấy Lâm Ngọc Phương vì bà mà bị thương, lập tức muốn đứng dậy. Nhưng Thu Trọng Khanh nhanh hơn bà bước, theo bản năng ôm Lâm Ngọc Phương lung lay sắp ngã vào lòng.

      "Tiểu muội."

      Giọng lo lắng vang lên, Lâm Ngọc Chi xông vào, vừa vặn bắt gặp màn này.

      Sắc trời dần tối, ánh sáng mờ ảo xuyên vào cửa sổ, chiếu vào nụ cười trào phúng của Thu Minh Nguyệt.

      Thời đại này chú trọng nhất là danh tiết của nữ tử. Đại phu nhân lúc ấy là tiểu thư chưa chồng, ở trước mặt bao người ngã vào lòng đại lão gia, danh tiết bị hư hại, cả đời chỉ có thể gả cho đại lão gia.

      Ha ha, ra là thế. Trách được, trách được lão thái quân lại dễ dàng tha thứ cho đại phu nhân như vậy. Trách được đại phu nhân kiêu ngạo như vậy, lão thái quân như cũ thu hồi quyền chưởng gia của bà ta. Trách được, khi đại lão gia phẫn nộ hưu thê, lão thái quân lại tức giận như vậy.


      Ân cứu mạng, lớn hơn trời.


      Lão thái quân là người có ân tất báo, bằng cũng vì bà ngoại và mẫu thân năm đó cứu giúp mà định hôn ước với bà ngoại. Chỉ là, ân thu lưu xem bệnh làm sao bằng được với ân cứu người lúc nguy cấp? Huống chi, Lâm gia là thế gia trăm năm, sao có thể cho phép đại lão gia phá hủy danh tiết nữ nhi mà phụ trách? Cho nên, đành vi phạm hứa hẹn với Trầm thị, sửa thành cưới đại phu nhân.

      Thu Minh Nguyệt hít sâu hơi, hồi phục tâm tình xao động, rồi :" ra là thế."

      Lão thái quân giật giật môi, hình như có chút do dự. Trầm ngâm lúc, lại thở dài :" Minh Nguyệt, chuyện năm đó phải là do ta muốn vậy, là thiên ý trêu người, ta cũng..."

      "Tổ mẫu." Thu Minh Nguyệt đột nhiên ngẩng đầu, ánh mắt trong trẻo.


      "Thích khách năm đó có bắt được ạ?"

      Lão thái quân sửng sốt, nhanh chóng hiểu ý nàng, thở dài :" Bắt được."

      Thu Minh Nguyệt hơi nhíu mày, lão thái quân lắc đầu.

      "Ta biết con hoài nghi cái gì." Bà dừng chút, :" Mẫu thân con tuy rằng ngang ngược, nhưng phải người đại gian đại ác. Huống hồ lúc ấy nó chỉ mới mười lăm mười sáu tuổi, sau có thể tính kế như vậy?"

      Thu Minh Nguyệt mím môi:" Tiết quốc Hầu phu nhân lúc đó sao lại tới khéo như vậy? Tổ mẫu thấy kỳ quái sao?"

      Lão thái quân lại thở dài tiếng:" Lời của con ta cũng có nghĩ qua. Nhưng..." Ánh mắt bà thâm thúy vài phần:" Nhưng thích khách này đúng là thủ hạ của Nhị hoàng tử năm đó bức vua thoái vị thất bại."

      Thu Minh Nguyệt lại :" Năm đó tổ phụ và thái sư đều ở phe thái tử, vì sao chỉ có Lâm phủ gặp thích khách, mà Thu phủ lại bình an vô ?"

      Lão thái quân :" Khi đó phản loạn vừa bình, kinh đô như cũ an toàn. Rất nhiều phủ đệ đều có binh tướng triều đình trấn thủ. Tổ phụ con là lão sư của thái tử, ân hậu phá lệ nhiều hơn ít. Mà thời điểm đó, Lâm thái sư ở trung thư tỉnh tham gia chánh , tự nhiên được coi trọng bằng tổ phụ con. Huống hồ, thích khách kia vốn là ám sát tổ phụ con. Nhưng ở ngoài cửa Thu phủ nhiều ngày vẫn đắc thủ, ngày ấy vừa lúc chúng ta xuất hành, ý muốn ở Lâm phủ ám sát tổ phụ con và Lâm đại nhân, cho nên Lâm phủ là bị Thu phủ liên lụy."

      Thu Minh Nguyệt cúi đầu im lặng, lão thái quân buồn bã :" Minh Nguyệt, ta biết con thông tuệ. Việc này đó trong triều, ta con cũng có thể biết."

      Thu Minh Nguyệt bình tĩnh:" Con chỉ kỳ quái là, nếu thích khách kia quyết tâm ám sát tổ phụ và Lâm thái sư, vậy thể dễ dàng bị bắt vậy chứ."

      "Đó là vì..." Ánh mắt lão thái quân trở nên sâu thẳm:" Đây là kế tổ phụ con và hoàng thượng bày ra."

      "Cái gì?" Thu Minh Nguyệt hơi kinh ngạc nhìn lão thái quân.

      lão thái quân trầm mặc, lát sau mới :" Hoàng thượng vẫn biết phản đảng còn chưa diệt hết, liền cùng tổ phụ con hạ bẩy rập, dẫn rắn rời động. Cho nên mới có việc ngày ấy. Chúng ta nhìn như đến Lâm phủ từ hôn, kỳ thực hoàng thượng sớm phái người thầm vây quanh Lâm phủ. Chỉ cần thích khách vừa xuất , toàn bộ bị diệt trừ. Cũng chính vì kiện lần đó, Lâm đại nhân mới được phong làm thái sư. Mà sau đó, tin đồn bất lợi đối với mẫu thân người cũng xuất . Ài, chuyện đêm đó nhiều người thấy như vậy, nghĩ muốn giấu cũng giấu được. Cho nên mới có kết quả Khanh nhi lấy Ngọc Phương."

      Thu Minh Nguyệt rũ mi mắt, im lặng . Chuyện này nhìn như có gì khác thường, ngay cả nửa lỗ hỏng cũng có. Thoạt nhìn , đại phu nhân vì thái quân chắn kiếm, đại lão gia theo bản năng ôm lấy bà. có bất luận kẻ nào nghi ngờ điểm này. như vậy, phán đoán trước đây của nàng hoàn toàn sai lầm.

      Nàng kinh ngạc nồi, thâm chí tới khi mặt trời lặn rồi cũng chú ý. Mùi huân hương trong phòng dâng lên làm nàng có chút hoảng hốt.

      "Tổ mẫu hôm nay... vì sao lại cho con chuyện này?" Nàng đảo mắt nhìn về phía lão thái quân. Lần đầu tiên, nàng nhìn thấu được lão thái thái nhìn như từ ái kỳ thực tâm cơ sâu này. Nàng biết, lão thái quân đến nay cũng biết vài phần. Cũng biết, lão thái quân hôm nay rốt cuộc là chỉnh nàng hay khuyên giải nàng.

      Lão thái quân giương mắt nhìn nàng, thấy nàng vốn thông minh già lại trở nên ảm đạm, bất giác lại đau lòng.

      "Minh Nguyệt, ta biết con là đứa hiểu biết. Cũng biết con sống ở Thu phủ quá gian khổ. Tính tình của Ngọc Phương, ài... Nó chính là đứa koong chịu thua. Nữ nhân mà, ghen tị là thiên tính." Bà bất đắc dĩ lắc đầu:" Nha đầu Minh Châu cũng là người thông minh, hai con ở cùng chỗ, giúp đỡ nhau cũng tốt. Chỉ là Minh Nguyệt à, vô luận là Minh Ngọc Minh Lan, hay Minh Trân Minh Dung đều là tỷ muội của con, tiểu nháo sao, nhưng nếu..."

      "Tổ mẫu sợ cái gì?" Thu Minh Nguyệt ngẩng đầu, con ngươi trong trẻo xẹt qua tia trào phúng.

      "Con chẳng qua là thứ nữ nho , quyền thế, sao có thể so với thái sư phủ? Tổ mẫu, cần lo lắng."

      Lão thái quân sửng sốt, sau đó lắc đầu.

      "Ta biết con có chừng mực. Chuyện hôm nay tuy rằng kỳ quái, nhưng con cũng là tiểu nha đầu, mọi chuyện cũng thể làm trọn vẹn." Bà dừng chút, :" Con có biết tại sao ta lại để nhị thẩm và mẫu thân con cùng chưởng quản việc bếp núc ?"
      Thu Minh Nguyệt mím môi .

      Lão thái quân tiếp tục:" Con muốn kính hương lễ phật cũng phải vài ngày. mẫu thân con cũng được như Tiết quốc Hầu phu nhân, gặp chuyện gì cũng nóng nảy, có nửa điểm tính kế. Nhị thẩm con, ài, tuy rằng lạnh lùng chút nhưng cũng phải người nhẫn tâm. Trong khoảng thời gian này, chỉ sợ mẫu thân con gây ra nhiều chuyện. Chỉ khi để nhị thẩm con phân chia quyền chưởng gia của nó mới dời lực chú ý của nó được, có vậy nó mới có động tác khác."

      Thu Minh Nguyệt chấn động.

      Lão thái quân lại :" Về phần di nương con. Con yên tâm, có ta ở đây, nó gặp chuyện may gì."

      Thu Minh Nguyệt mím môi, đưng lên cung kích phúc thân với lão thái quân.

      "Tổ mẫu khổ tâm, Minh Nguyệt vô cùng cảm kích."

      mặt lão thái quân lúc này mới có ý cười:" Thời gian còn sớm, con về nghỉ ngơi ."

      "Vâng." Thu Minh Nguyệt lên tiếng, xoay người rời . Lão thái quân lại goi nàng.

      "Minh Nguyệt."

      Thu Minh Nguyệt dừng bước, quay đầu hỏi:" Tổ mẫu?"

      "Đêm trước khi con về kinh, ở Bảo Hoa tự xảy ra chuyện gì?"

      Quả nhiên...

      Thu Minh Nguyệt dấu thần sắc trong mắt:" có gì ạ."

      Lão thái quên nheo mắt, ánh mắt thâm thúy.

      "Từ xưa hoàng thất vốn phức tạp, chớ can thiệp vào. Có nhiều nơi phải con có thể bước vào."

      Thu Minh Nguyệt ngưng mi, lão thái quân là cảnh cáo nàng được có ý nghĩ an phận sao?

      Nàng cúi đầu, kính cẩn trả lời:" Minh Nguyệt xin nghe."

      "Ừ." Lão thái quân hỏi gì nữa, phất phất tay.

      "Về ."

      "Vâng." Thu Minh Nguyệt xoay người rời .

      Lúc này, lão thái quân gọi nàng lại nữa.

      Lão thái quân nhìn chằm chằm cửa, nhắm mắt, mỏi mệt ngã về sau.

      Hàn ma ma tới, khẽ gọi tiếng:" Thái quân."

      Lão thái quân lấy tay xoa trán, hơi mở mắt.

      "Hàn ma ma, ngươi xem, chuyện hôm nay có phần của Minh Nguyệt ?"

      Hàn ma ma cúi đầu:" Thái quân sáng suốt, nô tỳ dám bậy."

      Lão thái quân nhắm mắt, phất phất tay.

      "Thôi."

      Hàn ma ma ngẩng đầu, gì thêm. Bà qua, giọng hỏi:" Thái quân, truyền lệnh chưa?"
      "Ừ." Lão thái quân thản nhiên lên tiếng.

      Hàn ma ma gọi nha hoàn tới, phân phó truyền lệnh tới phòng bếp.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :