1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Thục Phi - Hiểu Kiều Lưu Thuỷ (update chương 108-111)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Natalie Pham

      Natalie Pham Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      824
      Được thích:
      8,789
      Chương 32. Ngày tết trong cung
      Edit: Natalie Pham

      Beta: Ishtar

      Mấy ngày sau, Thẩm Mạt Vân thấy vết thương của Cẩm Sắc lành, liền tự mình đến Chiêu Minh cung cầu kiến hoàng hậu, kể lần tình huống của Cẩm Sắc cùng cầu của nàng với Tiêu hoàng hậu, vốn nàng còn lo lắng hoàng hậu làm khó dễ nàng, nghĩ rằng sau khi nàng ra ý này, hoàng hậu sảng khoái đồng ý, lập tức liền gọi người của Thượng Cung cục tới, phân phó các nàng gạch tên của Cẩm Sắc, sau đó lại cho thêm đại cung nữ tới Trường Nhạc cung.

      Thẩm Mạt Vân hơi kinh ngạc, nàng nghĩ tới Tiêu hoàng hậu dễ dàng đồng ý như vậy, nàng còn dự tính trước nên đặc biệt mở miệng cầu xin hoàng đế đồng ý từ trước nữa kìa. Chẳng qua nghĩ lại cũng đúng, thân là hoàng hậu của quốc gia, so đo cùng tiểu cung nữ, bám chặt tha, kia cũng quá quá mức, đồng thời còn có thể bán cho nàng cái nhân tình (ân huệ), cớ sao mà làm kia chứ. Nghĩ thông suốt điểm này, Thẩm Mạt Vân cũng khách khí, cười : "Đa tạ ân điển của hoàng hậu nương nương, lát nữa thiếp cho nàng đến Chiêu Minh cung dập đầu tạ ơn nương nương, tạm thời biểu lộ tâm ý, mong rằng nương nương chê."

      Tiêu hoàng hậu lạnh nhạt cười : "Dập đầu miễn , cũng phải là chuyện gì lớn." cung nữ, Thục phi muốn thả ra, nếu nàng ta còn so đo bám chặt người ta tha, bị truyền ra ngoài phải khiến người ta chê cười hay sao. Đường đường quốc mẫu (ý hoàng hậu là mẹ của tất cả dân chúng) lại bởi vì cung nữ bé đáng kể mà làm khó vị phi tử, nếu để hoàng thượng và thái hậu biết, khó tránh khỏi ảnh hưởng đến cái nhìn của hai người về nàng ta.

      Thẩm Mạt Vân : "Quy củ là nên như thế."

      Sau khi trở về từ Chiêu Minh cung, Thẩm Mạt Vân gọi Cẩm Sắc, Tố Nguyệt bên, nàng tự mình lại lần chuyện vừa xảy ra, sau đó : "Em theo ta nhiều năm thế này, mặc kệ phải hay là lưu lại, xem tại tình cảm bao nhiêu năm này, có cầu gì, thừa dịp ta còn có thể giúp em làm chủ, em liền với ta ."

      Cẩm Sắc quỳ xuống, cung kính dập đầu ba cái, : "Nô tì vốn bị đại bá bán vào trong phủ, trong nhà sớm còn người thân, nếu phu nhân ghét bỏ nô tì vụng về, nô tì nguyện ý về phủ tiếp tục hầu hạ."

      Thẩm Mạt Vân gật đầu, : "Ta biết, đứng lên . Hai ngày nay em chuẩn bị chút, đến lúc đó Tố Nguyệt đưa em ra cửa cung." Hai mắt của Tố Nguyệt sớm đỏ bừng đứng ở bên gạt nước mắt.

      "Đa tạ ân huệ to lớn của đại nương." Cẩm Sắc vừa vừa dập đầu.

      Thẩm Mạt Vân nghe được cũng hơi cảm thấy dễ chịu, dù sao nàng ấy theo nàng ba năm, nàng vẫy tay cho nàng ấy đứng lên, lại dặn dò : "Ngày em ra cung, đừng quên Chiêu Minh cung dập đầu lời cảm tạ với hoàng hậu nương nương."

      "Vâng, nô tì biết." Cẩm Sắc đương nhiên hiểu những quy củ trong đó.

      Đợi đến ngày Cẩm Sắc ra cung, thời tiết tươi đẹp. Cẩm Sắc đầu tiên là từ biệt Thẩm Mạt Vân, sau đó lại Chiêu Minh cung tạ ơn hoàng hậu, chẳng qua hoàng hậu gặp nàng, cuối cùng nàng vẫn dập đầu ở ngoài cửa cung để bày tỏ lòng biết ơn, có thế này mới ở dưới làm bạn của Tố Nguyệt ra cửa cung. Mà bên ngoài cung, Trình thị sớm được báo tin cũng cho quản gia nương tử (người hơi lớn tuổi giúp các vị phu nhân quản lý việc trong phủ) chờ ở cửa cung. Quản gia nương tử biết ít nội tình, nhìn thấy Cẩm Sắc khỏi an ủi lúc, lại mấy câu với Tố Nguyệt, liền để Cẩm Sắc lên xe ngựa, về phủ.

      Trong Chiêu Minh cung, Tiêu hoàng hậu nghe được Ngọc Đào báo lại, gật đầu : "Thục phi luôn luôn cẩn thận, lại càng để cho người ta bắt được nhược điểm những chuyện này."

      Ngọc Đào : "Nương nương là nhìn thấu mọi chuyện."

      Tiêu hoàng hậu quay đầu, với Trám Tử: "Bảo người của Thượng Cung cục đến đây, nên bàn bạc chút chi tiết của lễ sắc phong cùng yến hội tròn tháng của tiểu hoàng tử."

      "Dạ, nương nương."

      Ngày ấy Tiêu hoàng hậu ở Thọ Khang cung sớm bắt đầu chuẩn bị lễ sắc phong của các phi tần cũng phải là câu suông, Thượng cung cục cùng Thượng nghi cục quả sớm bắt đầu chuẩn bị những đồ vật cần thiết, chẳng qua sau khi hoàng đế ra câu kia, bọn họ mặc dù đến mức luống cuống tay chân, nhưng cũng quan tâm đến việc này nhiều hơn. Đặc biệt là lễ tế cáo của Thục phi, nghi thức, còn có bảo ấn của nàng, càng là thứ quan trọng nhất, ngay cả bảo ấn của Tiêu sung dung, cũng vô cùng cẩn thận.

      Về phần yến hội tròn tháng của tiểu hoàng tử, dựa theo ý của thái hậu, làm lớn, thân thể vốn yếu đuối, lại tổ chức lớn như vậy, ảnh hưởng đến phúc khí của tiểu hoàng tử, bởi vậy chiếu theo quy cách bình thường, cũng có chỗ nào vượt qua quy củ.

      Ở ngày tròn tháng của tiểu hoàng tử, hoàng đế sai người xếp thứ tự cho tiểu hoàng tử, ghi vào danh sách tam hoàng tử, lại ra thánh chỉ, tấn phong Tiêu tiệp dư thành nhị phẩm sung dung, trong lúc nhất thời, khiến Tiêu thị vui mừng hẳn lên.

      Hoàng đế cùng thái hậu cũng ở lâu, người lấy cớ triều còn có việc, người thân thể khoẻ, sau khi ra mặt lúc đầu liền đều tự dẹp đường về cung. Chẳng qua dựa theo quy củ, đêm nay hoàng đế vẫn ngủ ở Thúy Vi cung, thể ân sủng của mình.

      "Chúc mừng ‘sung dung’ muội muội." yến hội tròn tháng, sau khi nghe xong thánh chỉ kia, Liễu quý phi đặc biệt nhấn mạnh hai chữ kia, còn vừa cười vừa : "Còn phải chúc mừng hoàng hậu nương nương, muội muội tốt lại được thăng bước, nương nương chắc là vui vẻ như chính mình được ."

      Tiêu hoàng hậu : "Tiêu tiệp dư tấn vị sung dung, cũng là chuyện đáng mừng, bản cung nghĩ tới còn có thể có hôm nay, rốt cuộc vẫn là nhờ có hoàng thượng thương tiếc." xong, thuận miệng lại thưởng ít lễ vật xuống.

      Liễu quý phi tiếp lời : "Kia cũng là có con trai để hoàng thượng đau lòng, đáng tiếc, ngày sau sung dung muội muội có thể khiến người đau lòng, nhưng hoàng thượng cũng đau lòng như thế nữa." Hoàng hậu vẫn còn, tứ phi đầy, có thăng vị cao chăng nữa phải chỉ tới cửu tần sao? Tiêu sung dung nếu muốn leo lên nữa, trước tiên phải kéo người từ phía xuống.

      Tiêu sung dung vừa nghe, vội vàng dè dặt cẩn thận cười : "Thiếp nào dám suy nghĩ như thế, chẳng qua là tam hoàng tử được coi trọng mà thôi. Chỉ cần có thể chăm sóc tam hoàng tử tốt, thiếp liền cảm thấy mỹ mãn (hoàn hảo, hoàn mỹ)."

      Cao Hiền phi nghe xong, trong mắt lướt qua tia phẫn hận cùng trào phúng, lập tức liền cúi đầu giấu cảm xúc, những người ở đây cũng phát ra khác thường của nàng ta. Trương Đức phi cười : "Tam hoàng tử rất nhu thuận, vừa rồi khi bà vú (người cho hoàng tử, công chúa…bú cùng chăm sóc) ôm ra khóc làm ầm ĩ, nhưng làm cho người ta đau lòng hơn so với nhị hoàng tử năm đó khóc náo ngừng nghỉ."

      Chu tu nghi hừ lạnh : "Đáng tiếc, thái y , sau này mỗi ngày đều uống thuốc a!"

      khí đột nhiên trở nên lạnh lùng, sắc mặt của Tiêu sung dung có chút dễ nhìn, ngay cả hoàng hậu cũng nhìn lại, chỉ có Trương Đức phi tiếp tục cười : "Nhưng đến cùng vẫn là cốt nhục của mình, điều dưỡng cho tốt, có lúc tốt lên thôi, trong cung còn có thể thiếu thuốc cho tam hoàng tử sao?"

      Chu tu nghi xoay mặt, tiếp tục chuyện, trong lòng có tư vị. Tiêu sung dung ràng giống như nàng ta, là phi tần được sủng, chỉ được thị tẩm qua mấy lần, nàng ta lại có thể mang thai, mà bản thân hoàn toàn hề có động tĩnh. Chẳng qua tầm mắt vừa chuyển trông thấy Thẩm Mạt Vân ngồi ở bên, trong lòng nàng ta thấy thoải mái hơn, Thục phi thế nào, hoàng thượng thích thế nào? Tiến cung hơn nửa năm vẫn có phản ứng, phỏng chừng cũng là kẻ thể sinh. Chu tu nghi ác độc nghĩ, ước gì Thẩm Thục phi cũng nếm thử hương vị này.

      Thẩm Mạt Vân cảm thấy ánh mắt có ý tốt của Chu tu nghi ngồi ở bên dưới, trong lòng cũng buồn bực chút, nàng gần nhất trêu chọc đến Chu tu nghi, tốt lành tại sao đột nhiên dùng loại ánh mắt này nhìn nàng?

      "Đứa nghe lời chút cũng tệ. Cháu trai cả của nhà mẹ đẻ ta, từ lúc sinh ra cũng thích khóc nháo ầm ĩ, cực kỳ yên tĩnh, tẩu tử (chị dâu) trong nhà suýt chút nữa cho rằng thân thể của thằng bé có vấn đề ấy chứ, cũng nôn nóng sốt ruột vô cùng." Thẩm Mạt Vân mở miệng.

      "Thục phi tỷ tỷ sai, ngài biết ấy chứ, chất nữ (cháu ) ở nhà mẹ đẻ muội muội, vừa có chút gió thổi cỏ lay, liền ầm ĩ khiến mọi người ngủ được, còn có..." Tần phương hoa gần đây rất được sủng ái tiếp nhận lời .

      "Phải ? Thực nhìn ra a."

      "Đương nhiên là ..."

      Ngươi lời, ta lời, mọi người bắt đầu thảo luận phản ứng trẻ con có thể có vào ngày tròn tháng, làm mất xấu hổ vừa rồi. cho Tiêu sung dung mặt mũi, cũng phải cho hoàng hậu và thái hậu mặt mũi phải , theo lời quan trường, hai vị này nhưng là cấp của các nàng đó nha.

      Cứ như vậy, mấy câu linh tinh, Tiêu hoàng hậu lại an ủi Tiêu sung dung mấy câu, liền dẫn đầu rời , các phi tần khác nhìn thấy như thế, cũng đứng dậy cáo từ ra về.

      đường trở về, Tiễn Dung hạ giọng với Thẩm Mạt Vân: "Nô tì vừa rồi nghe ở Thọ Khang cung , hoàng hậu nương nương chuẩn bị lễ sắc phong của chủ tử các cung, ngày định ở năm sau, chúc mừng nương nương." Chỉ có tế qua thái miếu (tế bái mộ hoàng gia), lấy bảo ấn, mới được cho là phi tử chân chính, bằng , luôn làm cho người ta có cảm giác có danh phận ràng.

      Thẩm Mạt Vân nghe xong, mặt nở nụ cười nhàng, : "Kia đúng là việc vui lớn."

      Tiến vào tháng chạp (tháng 12), gần đến lúc cuối năm, trừ bỏ hoàng hậu, chủ tử của các cung khác cũng trở nên bận rộn. Chỗ hoàng hậu tất nhiên là cần phải , trừ bỏ lễ sắc phong của phi tần, còn có hiến tế mừng năm mới, an bày quốc yến (yến hội có cả các quan lại quý tộc), chuyện lớn như các cáo mệnh vào cung quỳ lễ chúc năm mới, còn có việc thu xếp hai nơi Thọ Khang cung, Kiến Chương cung, Tiêu hoàng hậu bận rộn đến kịp thở. Về phần các nơi khác trong hậu cung cũng khá tốt, dựa theo phân lệ năm trước để phát chi phí, chủ tử của các cung các viện có thể tự mình thu xếp, đồng thời các nàng còn muốn dâng tặng lễ vật năm mới cho thái hậu và hoàng hậu, vừa muốn thu lễ vật năm mới của cáo mệnh* ở ngoài cung, còn có ban thưởng của hoàng đế, vì thế từng đoàn lại từng đoàn thái giám cung nữ ngừng xuyên qua lui tới, bận tối mày tối mặt.

      *Cáo mệnh: Phu nhân của các quan lớn triều đình được phong cáo mệnh theo chức quan của chồng.
      Đến hai mươi chín tháng chạp, trong cung cao thấp toàn bộ đổi mới hoàn toàn, dán lên câu đối màu đỏ khắp các cửa cung điện, nhìn xem cực kì có khí vui mừng, cung nữ thái giám đều có thêm bộ đồ mới và tháng lương bổng, mặt người người tự giác cũng bị lây khí vui sướng mừng năm mới. Tuy có chút mệt, chẳng qua nhìn cung điện được bố trí tốt, Thẩm Mạt Vân cảm thấy mệt cũng đáng, đối với người Thiên triều (ý Trung Quốc), tân niên là ngày lễ quan trọng nhất trong năm, tiễn cái cũ đón cái mới, mỗi người đều muốn có khởi đầu tốt trong năm mới.

      Ngày ba mươi cuối năm, Thẩm Mạt Vân sáng sớm thức dậy thay quần áo, thay y quan (lễ phục của phi tần ngày xưa) chính thức, thân là nhất phẩm Thục phi, mũ hoa và khăn quàng vai của nàng đều theo đúng quy định, may mắn nàng tiến cung bao lâu Thượng Phục cục (chỗ chuyên lo trang phục vải vóc trong cung) cũng đưa tới, lần trước trong ngày sinh của thái hậu nàng cũng mặc qua lần. Sau khi trang điểm thỏa đáng, Thẩm Mạt Vân dưới nâng đỡ của Tiễn Dung cùng Tần Doãn, ngồi cỗ kiệu, về phía thái miếu (nơi thờ các vị tổ tiên hoàng gia).

      Đầu tiên là thái miếu tế bái tổ tông thiên địa, hoàng đế ở phía trước, phía sau theo thái hậu, hoàng hậu và thái tử, bốn người cùng nhau vào trong miếu tế bái. Mà những phi tần như Thẩm Mạt Vân, bao gồm Liễu quý phi, cùng với nhị hoàng tử, tam hoàng tử cũng chỉ có thể quỳ gối bên ngoài chờ người ở bên trong, chẳng qua tam hoàng tử quá , chỉ có thể để bà vú ôm hành lễ. Về phần Giang sung nghi là phi tần duy nhất có thai trong cung, bởi vì thân mình của nàng ta càng ngày càng nặng nề, Tiêu hoàng hậu liền miễn nàng ta cần quỳ gối, chỉ đợi lát ở đại điện nhận cáo mệnh quỳ lễ là được.

      Sau hơn canh giờ (khoảng hơn 2 tiếng), đám người hoàng đế rốt cục ra, lúc này Thẩm Mạt Vân chỉ cảm thấy thân thể hoàn toàn chết lặng, cũng may Tiễn Dung giúp đỡ nàng phen, nhờ vậy mới giúp nàng thất lễ ngay lúc này.

      Sau khi tế bái xong, thái hậu trước, hoàng hậu dẫn đám phi tần về phía đại điện, dựa theo phẩm cấp lần lượt ngồi xuống, nhận cáo mệnh của các phủ hành lễ dập đầu, sau đó chính là ban thưởng yến, các phu nhân lĩnh yến (nhận đồ ăn), cùng nhau ăn bữa cơm, lễ mừng năm mới liền xem như hoàn thành.

      Vừa sáng tinh mơ liền bắt đầu quỳ này bái kia, còn có thời gian uống chén nước, Thẩm Mạt Vân sớm đói choáng váng, đáng thương là sau khi kết thúc lễ quỳ lạy của cáo mệnh, còn phải tới trước Thái Hòa Điện dập đầu hành lễ với hoàng đế, thái hậu, hoàng hậu. Lần này là tổ chức gia yến, mặt bàn bày ít trái cây điểm tâm có tên rất may mắn, chẳng qua giống nhau mang ý nghĩa tượng trưng lớn hơn ý nghĩa thực tế, căn bản là người ăn đủ no.

      phen ép buộc tiếp tục, Thẩm Mạt Vân chỉ cảm thấy đầu choáng váng, mệt mỏi vô cùng, nhìn nhìn lại những người chung quanh, hơn phân nửa đều có sắc mặt uể oải, ngay cả hoàng đế ngồi ở ghế đầu, ánh mắt cũng lộ ra chút sắc thái mỏi mệt. Về phần thái hậu tuổi lớn, thần sắc sớm lộ ra nét mệt mỏi.

      Lĩnh yến xong, ý tứ ăn mấy miếng, thái hậu liền lên tiếng, cho các nàng giải tán, đế hậu hai người mang theo thái tử, cùng thái hậu Thọ Khang cung, tiến hành đón giao thừa.

      Thẩm Mạt Vân trở lại Trường Nhạc cung, tất cả thái giám và cung nữ sớm đứng ở trong điện, phân thành hai hàng, đợi nàng vừa ngồi xuống, liền theo thứ tự tiến lên dập đầu chào nàng. Dù Thẩm Mạt Vân vừa mệt lại đói, lúc này cũng chỉ đành tiếp tục ngồi ngay ngắn, nhìn Hồng Tịch cùng Tố Nguyệt theo thứ tự phân phát tiền thưởng cùng hầu bao.

      Bàn tiệc được bày lên, Thẩm Mạt Vân sớm đói tới đầu váng mắt hoa, lại ở trong cung của mình, lúc này cũng để ý đến giáo dưỡng lễ tiết, thả lỏng bản thân ăn nhiều chút, trong lòng thầm thề, sang năm, sang năm nhất định phải ăn đầy bụng trước mới quỳ miếu, tuyệt đối thể ngốc như hôm nay.

      Ăn cơm xong, Thẩm Mạt Vân với đám người Tiễn Dung: "Mọi người đều mệt mỏi cả ngày rồi, xuống nghỉ ngơi , đừng quên đêm nay còn phải đón giao thừa."

      "Dạ." Tất cả mọi người lên tiếng, chỉ để lại Tố Nguyệt và Hồng Tịch, mọi người ào ào xuống dùng cơm nghỉ ngơi.

      Đón giao thừa cũng phải làm cho người ta đêm chợp mắt, chỉ đợi qua giờ tý (khoảng 11h đến 1h đêm), là có thể ngủ. Vừa qua giờ tý, bên ngoài đốt pháo hoa, còn có các loại pháo, ép buộc hơn nửa canh giờ mới dần dần an tĩnh lại.

      Đến đầu năm mùng , Thẩm Mạt Vân vẫn như thường lệ sáng sớm thức dậy trang điểm thay quần áo, quỳ miếu lại đến nhận lễ quỳ bái của cáo mệnh, sau đó lại là lĩnh yến, sau khi trở về vẫn là phen hành lễ chúc mừng.

      Đến ngày mùng 2 đầu năm, tuy rằng có thể nhàn rỗi đôi chút, chẳng qua vẫn phải tiếp tục dậy sớm Chiêu Minh cung thỉnh an Tiêu hoàng hậu, sau đó Thọ Khang cung gặp thái hậu.

      Ra mười lăm, các loại hoạt động trong cung mới chậm rãi dừng lại.

      Ngày hai mươi tháng giêng, sáng sớm Tiễn Dung liền nâng cửu cửu địch quan (lễ phục của phi tử) cùng khăn quàng vai của nàng vào, hầu hạ nàng rửa mặt chải đầu thay quần áo, hôm nay là lễ sắc phong chính thức của nàng, chút sơ sót cũng được. May mắn trình tự tuy nhiều, nhưng vẫn thoải mái hơn chút so với thời điểm năm mới. Đầu tiên là tế cáo (tế bái + thông báo) tổ tông, sau đó từ Thẩm Mạt Vân đầu, sau là Tiêu sung dung, Tần phương hoa và những phi tần mới tiến cung, dập đầu hành lễ hai người đế hậu, đến lúc này, buổi lễ của nàng xem như kết thúc.

      Phía dưới chính là những phi tần như Chu tu nghi đến Trường Nhạc cung chúc mừng nàng, xem cả phòng đầy nữ nhân cười hành lễ chúc mừng, Thẩm Mạt Vân đột nhiên có chút hiểu vì sao các nữ nhân luôn chấp nhất cho vị trí kia, loại cảm giác cao cao tại thượng, nắm trong tay hết thảy rất tốt đẹp, làm cho người ta rất khó kháng cự.

      Hôm nay có ít phi tần làm lễ sắc phong, cho nên Thẩm Mạt Vân trò chuyện mấy câu, đem các nàng đuổi . Đám người rời rồi, Thẩm Mạt Vân thở dài hơi, vào nội thất, cái hộp gấm được bày biện bàn, nàng tiến lên mở ra, vải nhung đỏ thẫm lẳng lặng nằm chiếc bảo ấn vàng ròng khoảng bằng cái nắm tay, mặt chính có khắc phẩm cấp cùng phi vị của nàng.

      Thẩm Mạt Vân xem bảo ấn, tay phải vỗ về hàng chữ gập ghềnh kia, mỉm cười, rốt cục, có danh phận.

      T mới hợp tác đào hố cực sủng, thể loại nhân thú. :055::055::055:. các nàng ghé qua ủng hộ nha
      http://cungquanghang.net/threads/nh...anh-thu-nhan-tam-thuong-tang-update-c1.24513/
      Phong nguyet, Halie.hp, SusanDooms24 others thích bài này.

    2. linhdiep17

      linhdiep17 Well-Known Member

      Bài viết:
      2,543
      Được thích:
      4,542
      Bi h moi biet chi chinh thuc o hang phi.........dau da.......pk chinh thuc bat dau sao.........

    3. Natalie Pham

      Natalie Pham Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      824
      Được thích:
      8,789

    4. linhdiep17

      linhdiep17 Well-Known Member

      Bài viết:
      2,543
      Được thích:
      4,542
      trời........ta nhìn nhầm hay nhìn lộn đây...........icon gì đấy..........hấp diêm sao.........í nha..........ko thấy gì hết nha.......:060:
      Natalie Pham thích bài này.

    5. Bò đeo nơ

      Bò đeo nơ Member

      Bài viết:
      30
      Được thích:
      30
      =.= Mô rứa? Sinh trai?

      Đừng để êm thất vọng, dạo này êm chỉ bám víu vào chiện ni thôy, nó mà có tình tiết hép dim tinh thần nào nữa là êm tự xử mất -.-
      Natalie Phamlinhdiep17 thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :