1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Công chúa thay đổi - Bố Đinh Lưu Ly (Trọng sinh) (Full)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 43: Chưng cất rượu

      Vào thu, chẳng mấy chốc Quân Mẫn Tâm tới Tây Vực được năm.

      Mùa này chính là mùa thu hoạch quả bồ đào, Quân Mẫn Tâm nghe khi Trần Tịch còn từng theo mẹ học được cách chưng cất rượu bồ đào thơm ngọt và tinh khiết nên cũng muốn theo học chút, tự tay cất vài hũ rượu. Ngày hôm đó thời tiết vừa đẹp, Quân Mẫn Tâm mang theo nhóm ảnh vệ và thị nữ tới vườn bồ đào lớn nhất ở ngoại thành, bắt đầu hái bồ đào.

      Vườn bồ đào này chính là sản nghiệp dưới tay Tam Vương tử A Bố, lúc này chờ ở ngoại thành từ sớm, tự mình dạy Quân Mẫn Tâm cách phân biệt bồ đào tốt xấu. , khi Quân Mẫn Tâm ở chỗ cùng vị Vương tử này luôn có cảm giác được thoải mái, vừa nhìn thấy đôi mắt màu xanh u buồn hèn yếu kia, dường như nàng thấy được kiếp trước hèn mọn của mình… loại cảm giác khó thành lời.

      Thời tiết có chút nóng bức. Quân Mẫn Tâmvén ống tay áo hẹp thêu hoa lên tận cùi chỏ, hai búi tóc to dài được quấn lên đỉnh đầu, xách giỏ bồ đào mới hái, trong suốt như hồng mã não* cho Nô Y, thuận đường hỏi Mộc Cẩn:

      “A Tịch đâu, sao vẫn chưa tới?”

      Mộc Cẩn phe phẩy cây quạt, giúp Quân Mẫn Tâm lau mồ hôi hột cằm, : “Nghe đầy tớ chạy trốn, Trần công tử truy đuổi, e rằng tới trễ chút!”

      Quân Mẫn Tâm gật đầu, tiện tay lấy chùm bồ đào, lột vỏ ăn. Sắc đỏ của quả bồ đào tôn lên đầu ngón tay mảnh khảnh, oánh nhuận như Dương Chi bạch ngọc*, A Bố nhìn có chút mất hồn.

      Cảm nhận được ánh mắt nóng rực của , Quân Mẫn Tâm thả chùm bồ đào vào lại trong giỏ, lau miệng : “A Bố Điện hạ tài giỏi, nắm trong tay vườn bồ đào lớn như vậy. Chỉ nhìn những chùm bồ đào này thôi cũng khiến người khác hưng phấn!”

      A Bố thu hồi tầm mắt, giọng : “Trường Phong Công chúa quá khen! Từ thân thể ta bằng các ca ca, thể ra chiến trường, cũng thể bắt tù binh làm đầy tớ, đám thuộc hạ cứ như hoà thượng trong gánh xiếc lớn, còn phải dựa vào đại ca ban thưởng…”

      Dừng chút, khổ sở cười tiếng: “Ta rất vô dụng phải ? Ta biết, tất cả mọi người đều coi thường ta, đại ca rất chăm sóc ta, nhưng lúc huynh ấy chết, ngay cả dũng khí phản kháng ta cũng có, cứ như vậy mà quy hàng nhị ca. Từ đó tất cả mọi người ai chuyện với ta nữa. Nhưng Công chúa người, những chuyện phiếm với ta, còn có thể cười với ta…”

      đến đây, trong mắt mơ hồ có lệ quang, sắc mặt cũng tái nhợt.

      Đối với , Quân Mẫn Tâm vẫn luôn tồn tại cảm giác thương hại, bởi vì rất giống nàng trong kiếp trước. Nàng cười nhạt với A Bố, : “Ta cũng từng là nữ nhân rất mềm yếu, người khác khi dễ lợi dụng ta, ta còn ngu ngốc cho rằng thực ta! Chỉ là, A Bố Điện hạ kiên cường hơn ta nhiều.”

      “Sao lại có thể như vậy?” A Bố giật mình nhìn nàng.

      Quân Mẫn Tâm cong môi cười tiếng: “Điện hạ quên rồi ư? Trong cái đêm Tô Cát Vương chết, Điện hạ liều chết cầu cạnh thay ta! Huống chi, ngài nhìn thấy chuyện kia của ta và Trần Tịch, phải cũng ra đó sao?”

      Nhớ lại ngày hôm đó, Trường Phong Công chúa bị mình bắt gặp môi chạm môi với thị vệ Trần Tịch, trong nháy mắt khuôn mặt tái nhợt của A Bố lên chút đỏ ửng lúng túng. luống cuống vuốt vuốt tà áo mình, chần chừ hồi lâu mới lấy dũng khí giọng : “Trường Phong Công chúa thích tên thị vệ kia?”

      Thời tiết ngày càng nóng nực, mây đen tụ lại. Quân Mẫn Tâm nhìn bầu trời trong chốc lát, hỏi đằng đáp nẻo: “A, sắp có mưa to, xem ra A Tịch tới!”

      Vừa dứt lời cơn gió lớn cuốn theo cát bụi đập thẳng vào mặt Quân Mẫn Tâm, nàng “a” tiếng liền vội vàng nhắm mắt, nâng tay áo ngăn trở tầm nhìn của mình, tránh cho cát bụi bay vào mắt. Vì vậy, nàng hề nhìn thấy vẻ mặt đơn ảm đạm của thiếu niên cùng đôi mắt màu lam u buồn.


      Chỉ chốc lát sau, tiếng sét đùng đoàng phá vỡ trung, từng giọt mưa to như hạt đậu rào rào rơi xuống.

      Thời tiết Tây Vực khô hanh, khắp nơi là sa mạc cát vàng cho nên hiếm khi mới gặp được trận mưa to như thế này. Trong lúc nhất thời, dân chúng khắp thành đều mặc lớp y phục mỏng, khăn che quanh mặt, đầu là hũ đựng nước vừa múa vừa hát ở trong mưa, vô cùng nhiệt tình đón tiếp nguồn nước quý giá do thiên nhiên ban tặng này. Quân Mẫn Tâm bị tình cảnh này cuốn hút cũng kêu lên tiếng, vui vẻ xông vào trong màn mưa, để mưa thu gột rửa toàn thân nóng bức của mình.

      Đáng tiếc, Quân Mẫn Tâm chỉ vừa kịp xoay tròn vòng trong mưa, liền đụng đầu vào lồng ngực dầy rộng, ấm áp. Bàn tay với những khớp xương ràng nâng lên cây dù giúp nàng ngăn trở những giọt mưa, giọng quen thuộc truyền đến từ đỉnh đầu:

      “Ngây ngốc đứng ở trong mưa làm gì, coi chừng bị cảm lạnh!” Trong giọng hề có trách cứ mà chỉ có bất đắc dĩ và cưng chiều.

      Quân Mẫn Tâm vui mừng : “Ta còn tưởng rằng chàng tới.”

      “Ta thấy thời tiết thay đổi, nghĩ chắc mọi người ra cửa mang theo dù, đành phải thoát thân qua đây chuyến.”

      Trần Tịch đưa dù cho nàng, dắt con tuấn mã tới, từ trong bọc quần áo lấy ra cái áo choàng dầy phủ thêm cho nàng, lúc này mới xoa xoa yên ngựa bị mưa làm ướt, : “Mau lên ngựa! Ta đưa nàng về gian hàng của Lý lão* tránh mưa!” (Lão ở đây là chỉ người già, tức là ông Lý chứ phải cách gọi thân thiết giữa bạn bè với nhau như lão Lục, lão Bát,…)

      Tiếng mưa rơi rất lớn, Quân Mẫn Tâm phải đến gần mới có thể nghe lời của Trần Tịch. Vì che dù cho nên nàng lên ngựa có chút khó khăn, thấy Trần Tịch vẫn đứng trong mưa, người bị nước mưa thấm ướt, vội : “Sao mang thêm cái áo choàng? Mau lên đây!”

      Trần Tịch cong môi, nước mưa làm mơ hồ nụ cười của . xoay người lên ngựa, tay cầm dây cương ra roi giục ngựa, tuấn mã liền cất vó.

      Bỗng nhớ tới gì đó, Quân Mẫn Tâm ảo não hướng về phía vườn bồ đào ở sau lưng hô lớn: “Bồ đào! Bồ đào của ta!”

      Nô Y và Khả Khả đuổi theo sau, ở trong mưa cười to : “Chủ tử yên tâm, nô tỳ mang về cho người thiếu quả!”

      Tuấn mã chạy băng băng đường, gió bẻ gãy chiếc dù yếu ớt, Quân Mẫn Tâm nhìn cây dù bị gãy đầu khỏi cúi đầu cười ra tiếng. Trần Tịch nhìn dáng vẻ buồn cười của nàng cũng cất cao giọng cười ha ha.

      Biết Trần Tịch cũng có ý giễu cợt, Quân Mẫn Tâm nửa thẹn thùng nửa buồn bực trừng mắt liếc . Nước mưa khiến đôi mắt đen như mực của nàng trở nên ôn nhuận mềm mại, đẩy ra từng gợn sóng , Trần Tịch có chút động tình liền cúi đầu khẽ cắn tai nàng.

      Quân Mẫn Tâm nhạy cảm, hơi run rẩy, quay đầu cắn lại , vẻ mặt như con mèo giận dữ. Trần Tịch thấy vậy tâm tình liền tốt lên, càng ra roi giục ngựa, tiếng vó ngựa phát ra dồn dập vội vã.

      Vào thành, Quân Mẫn Tâm chịu nổi cây dù còn hoàn chỉnh liền thuận thế ném , nàng giang hai tay, ngẩng mặt lên trời để nước mưa lạnh lẽo gột rửa hết duyên hoa đọng lại trong năm này.

      Bách tính còn tắm rửa cầu nguyện trong mưa, vừa múa vừa hát. Quân Mẫn Tâm vừa xuống ngựa liền thẳng vào trong gian hàng: “Bạch lão, Chu lão, Lý Y Sư! Ta đến rồi!”

      Mấy gian hàng được mở nơi phố xá sầm xuất này chính là do Quân Mẫn Tâm bày mưu tính kế cùng mấy người lão công tượng Trung Nguyên mà có. gian phùng điếm*, gian trang sức châu báu, tất cả đều là hàng thủ công tinh xảo mỹ nghệ của Trung Nguyên, mấy người nam nữ trẻ tuổi năm đó rời cũng lưu lại làm việc vặt trong mấy gian hàng này, cũng cần cù chịu khó. (Phùng điếm: Cửa hàng may trang phục.)

      Dưới đề xuất của Quân Mẫn Tâm, mấy vị lão công tượng dùng kỹ thuật của mình kết hợp với phong tục thẩm mỹ của người Tây Vực lại, làm ra được ít phục trang, còn có hàng thêu dệt tinh mỹ có sẵn của Trung Nguyên, gọn gàng phù hợp với những người mưu sinh lưng lạc đà. Phương thuốc làm ẩm làn da kia của Lý Y Sư cũng bán rất tốt, ngay cả quý tộc trong cung cũng đều phải tới nơi này lấy hàng. hơn nửa năm, việc buôn bán ngày càng lên, bạc kiếm được cũng ít, quan trọng hơn là có thể tuỳ thời trao đổi tin tức cùng thương nhân Trung Nguyên.

      “Công chúa, Trần công tử! Mau mau vào trong ngồi!” Chu lão thả trâm cài kiểu dáng mới trong tay xuống, lại hô vào vách bên: “Bạch lão, lấy cho chủ tử hai bộ y phục khô mát! Lý lão đầu, mang hai chén canh gừng tới đây, đừng để các chủ tử bị cảm lạnh!”

      Quân Mẫn Tâm có áo choàng che nên chỉ có áo choàng bị ướt. Trần Tịch vào phòng ngồi xuống, mái tóc xoăn đen dán chặt vào mặt mũi , giọt nước trong suốt tóc và áo choàng ướt đẫm xuống đất, rất nhanh đất liền có vũng nước . nâng chân lên cởi giày, dốc xuống mặt đất, từng giọt mưa tích góp trong giầy liền ào ào trút xuống khiến Quân Mẫn Tâm cười khanh khách ngừng.

      Đúng lúc này, Bạch lão tóc trắng râu xám mang xiêm y sạch tới đây, Quân Mẫn Tâm cười đến mức hít thở thông : “Bạch lão, làm phiền người rồi!”

      Bạch lão vội khoát tay : “Đừng khách khí!! Công chúa và Trần công tử nhanh vào phòng thay đổi y phục , chủ tử thân thể ngàn vàng, thể qua loa được.”

      Quân Mẫn Tâm ôm y phục thay trước. Váy dài liền thân thắt eo điểm xuyết đá quý, cúc áo màu đen tựa mắt mèo, váy thêu hoa văn màu đen tinh xảo. Y phục của người Hồ đơn giản, mặc vào giống phục sức ba tầng trong ba tầng ngoài của Trung Nguyên, hề rườm rà khiến nàng có chút thích. Sau khi giày , nàng lộc cộc lộc cộc chạy ra phòng ngoài, mưa ngớt nhiều rồi.

      Lý Y Sư mang canh gừng tới, Quân Mẫn Tâm uống được vài ngụm, nhìn xung quanh hỏi: “Trần Tịch đâu?”

      Bạch lão : “Trần công tử vừa qua phòng bên thay y phục rồi!”

      Quân Mẫn Tâm ồ tiếng, đôi mắt đen nhánh khẽ xoay tròn, cười gian về phía phòng bên cạnh.

      “Công chúa, người…”

      Quân Mẫn Tâm nâng ngón trỏ đặt lên môi tạo thành động tác giữ im lặng, giọng : “Bạch lão đừng lên tiếng, ta qua đó xem chút!”

      chân tay tới sát vách, nàng vén rèm lên thấy Trần Tịch quay lưng lại về phía mình, thay quần dài nhưng bên vẫn cởi trần

      như cũ. làn da màu mật ong có vài giọt nước trong suốt, lộ ra bắp thịt cao ráo đều đặn và vòng eo gầy đầy sức lực, đó là vẻ đẹp tràn đầy tuổi trẻ và nam tính.

      Quân Mẫn Tâm nhìn đến ngây người, chậc chậc tiếng, tỏ vẻ cảm khái. Trần Tịch xoay người lại, thấy là nàng liền khẽ mỉm cười, trêu ghẹo : “Mẫn Nhi, ta đẹp mắt ?”

      đúng là mở mang tầm mắt! Quân Mẫn Tâm sững sốt hồi lâu mới cười : “A Tịch, da mặt chàng dày lên rồi! Mấy năm trước, chỉ cần vừa thấy ta chàng liền đỏ mặt.”

      Trần Tịch mặc áo ngoài, buộc lại đai lưng, ôn thanh : “Cũng giống nàng thôi.”

      Hai người ở trong gian hàng nửa canh giờ chuyện buôn bán gần đây chút. Theo lời Chu lão gần đây Tĩnh quốc và Khương quốc xảy ra nhiều xung đột. Hoàng đế kiêng kị thực lực của Tĩnh quốc nên muốn tước bỏ chư hầu, hai nước rơi vào thế cục giương cung bạt kiếm.

      “Công chúa nên cẩn thận.” Chu lão vuốt chòm râu cá trê : “Hai nước trở mặt, sợ rằng nguy hiểm đến bên này. Lão phu lo lắng, chỉ sợ Khương Hoàng bị bức quá bức hiếp Mục Lặc vương, mượn tay diệt trừ Công chúa.”

      “A, là nhức đầu. Khó khăn lắm ta mới tạo ra được chút thành tựu.” Quân Mẫn Tâm chau mày : “Khương hoàng này trừ việc mượn đao giết người ra còn có thể làm gì? Người của Lạc gia, người này càng đáng ghét hơn người kia!”

      bên ngoài truyền đến thanh ồn ào. Quân Mẫn Tâm nhô đầu ra nhìn thấy rất nhiều nam nữ võ sĩ trong thành cùng giơ bội kiếm trong tay, vừa hét lớn vừa về hướng đông.

      “Bạch lão, có chuyện gì vậy?” Trần Tịch hỏi.

      “À, hôm nay tại thành Đông có võ sĩ giác đấu, người thắng có thể lấy được Thiên Lý Thần Câu và trăm lượng vàng, vì vậy rất thu hút các võ sĩ.”

      Giác đấu, tên như ý nghĩa, đây là trận đấu các võ sĩ dùng tính mạng của chính bản thân mình để làm tiền cượcđẫm máu. Người Hồ hiếu chiến, loại giác đấu này gần như mỗi ngày đều có, nhưng Quân Mẫn Tâm ngoại trừ đấu cùng Công chúa Kim Na lần vẫn chưa từng thấy qua thi đấu ngoài cung như thế nào, cho nên khỏi sinh lòng tò mò.

      Trong lòng Quân Mẫn Tâm có chút ngứa ngáy : “A Tịch, chúng ta xem chút được ?”

      Trần Tịch nhìn sắc trời chút, : “Cũng được, nhưng trong vòng canh giờ, nhất định phải hồi cung.”

      Quân Mẫn Tâm gật gật đầu. Vừa mới ra khỏi cửa thấy mấy tên thị vệ được Mục Lặc phái tới ngăn ở phía trước, : “Sắc trời muộn, thỉnh Công chúa hồi cung!”

      Quân Mẫn Tâm cười ha ha, nháy mắt với Trần Tịch. Trần Tịch ôm eo nàng nhảy cái liền lên nóc nhà, nhảy lên nhảy xuống mấy cái liền bỏ xa mấy tên thị vệ kia ở phía sau.

      Trận giác đấu bắt đầu, người người tấp nập. Trần Tịch lôi kéo nàng khó khăn tìm chỗ trống. Thân thể Quân Mẫn Tâm gầy yếu, bị đám nam nhân chen lui lấn tới, căn bản thể xem được tình hình bên .

      Sau hồi tiếng ủng hộ, Quân Mẫn Tâm bị đẩy ra khỏi đám người, ngã đụng vào người người. Người nọ thân hồng bào, tóc đen như , nửa khuôn mặt được che bằng mặt nạ bạc, thể nhìn mặt, chỉ có thể thấy đôi mắt phượng phát ra ánh sáng hung ác khiến người khác nổi da gà.

      “Mẫn Nhi, nàng có sao ?” Trần Tịch chen ra khỏi đám người, lo lắng cầm chặt tay nàng.

      “A, xin lỗi!” Quân Mẫn Tâm lấy lại tinh thần vội lời xin lỗi.

      Người nọ đỡ thân thể nàng cho ổn định, khóe môi cười như cười nâng lên đường cong nhàn nhạt. Lúc này, bỗng tráng hán để râu quai nón chạy tới hô lớn: “Số mười tám! Ngươi là số mười tám phải ? Tới lượt ngươi rồi, mau lên sân mau lên sân!”

      Nam tử mặc áo hồng nhìn thẻ bài bên hông cái – số mười tám. nhấc tay ra hiệu, sau đó mũi chân điểm cái, dùng khinh công tung mình nhảy vào sàn giác đấu tựa như con hồng yến, tứ phía hô hào như núi lỡ!

      “A Tịch, chàng có mang bạc theo ?” Chẳng biết tại sao, Quân Mẫn Tâm lại hỏi câu như vậy.

      Trần Tịch lục lọi người hồi, sau đó sờ sờ chóp mũi, lúng túng : “Sau khi đổi y phục quên cầm theo.”

      Quân Mẫn Tâm xõa búi tóc, lấy tất cả trâm cài đầu xuống, đặt vào lòng bàn tay Trần Tịch : “ đặt cược, chúng ta cược trận này nam tử áo hồng thắng!”


      Lời tác giả: Đoán xem ai trở lại nào ~~~
      Last edited by a moderator: 27/1/15
      bornthisway011091, lion3012, Tôm Thỏ2 others thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 44: Ghen tuông

      Sau khi trận giác đấu kết thúc, Quân Mẫn Tâm tính toán số vàng thắng được trong túi, nặng trĩu. Hai người sóng vai về phía cửa cung, Quân Mẫn Tâm cười : “Nhiều hơn tiền lời tháng ở gian hàng.”

      Dứt lời liền ném túi vàng cho Trần Tịch.

      Trần Tịch nhận lấy, vẫn có chút yên lòng, đôi mày kiếm đẹp mắt hơi nhíu lại. Chợt, ngừng bước chân hỏi: “Nàng sớm biết là ?”

      Quân Mẫn Tâm giả bộ sững sờ: “Người nào?”

      “Cơ Linh.”

      Quả nhiên chàng để ý việc này! Quân Mẫn Tâm mím môi cười : “Xương cốt người kia dù có biến thành tro bụi ta cũng nhận ra. An tâm, ta có ý gì khác với , huống chi giờ bản thân ta khó bảo toàn, nào dám trêu chọc ? Chỉ là muốn đánh cược kiếm chút tiền thôi.”

      Trần Tịch đứng bất động tại chỗ, vẻ mặt lạnh lùng, chân mày khẽ nhíu lên quật cường của . Quân Mẫn Tâm cười vui vẻ, muốn đưa tay kéo thấy phía trước có nam tử mặc trang phục người Hán, dắt con tuấn mã toàn thân trắng như tuyết tới, dừng lại trước mặt nàng.

      Người nọ ôm quyền : “ nương, công tử nhà ta lệnh ta tặng Thiên Lý Thần Câu cho nương.”

      “Tặng cho ta?”

      thể nhận!”

      thanh của Trần Tịch và Quân Mẫn Tâm vang lên cùng lúc khiến người nọ ngẩn người, giọng có chút khẩn cầu: “Công tử quà tặng ra ngoài tuyệt lấy lại, nếu nương thích thả nó cũng sao.”

      Trong mũi Thiên Lý Thần Câu phát ra tiếng phì phì, đôi mắt to sáng lấp lánh có hồn, tứ chi phong kiện, bộ lông màu trắng toả sáng, toàn thân bị pha tạp sợi khác màu nào, quả nhiên là Thần Câu ngàn dặm mới tìm được . Bốn phía có rất nhiều người đường vây xem phát ra tiếng than sợ hãi, ca ngợi đối với tuấn mã.

      Quân Mẫn Tâm cười ha ha, nhận lấy dây cương : “Từ chối bất kính, vậy thay ta cám ơn công tử nhà ngươi.”

      Người nọ ôm quyền lần nữa, trở về phục mệnh.

      Thấy nam tử kia xa, Quân Mẫn Tâm mới cố ý chậm rãi : “Ừ, quả nhiên là ngựa tốt! Tốt hơn Ô Vân Cái Tuyết của A Tịch nhiều, bằng đưa cho chàng?”

      Trần Tịch thẫn thờ : “ cần.”

      Quân Mẫn Tâm cười tiếng, : “Vậy được, ta giết nó.”

      Khoé môi Trần Tịch giật giật, ngoài miệng “tuỳ tiện” sau đó rẽ đám người bước nhanh về phía trước. được vài bước liền bước chậm lại, đứng ở khúc quanh đường đợi nàng. Mặc dù ngoài mặt Trần Tịch làm như thèm để ý chút nào nhưng trong lòng vẫn suy nghĩ xem Quân Mẫn Tâm xử trí nam nhân gì đó kia ra sao. Sau trận đánh vào hai năm trước, Cơ Linh vẫn luôn cho cảm giác nguy hiểm vì vậy trong lòng khỏi lo lắng.

      Chỉ chốc lát sau, Quân Mẫn Tâm thân thể nhắn chen khỏi đám người vây xem ra ngoài, chỉ có điều quả bên cạnh còn con tuấn mã nữa. Trần Tịch khỏi thở phào nhõm hỏi: “Nàng xử trí như thế nào?”

      Quân Mẫn Tâm vỗ tay, chút để ý : “Đương nhiên là giết rồi.”

      “Giết rồi??!!!” Cũng phải vì tiếc Thần Câu, chỉ là thể tin được, nàng là người có tâm địa trong sáng nhưng lại thực làm ra chuyện như vậy.

      Thấy Quân Mẫn Tâm mím môi cười, Trần Tịch liền hiểu ra mình bị đùa giỡn, đúng là quan tâm bị loạn…

      “A Tịch yên tâm, vừa rồi ta kéo người đường lại, đưa ngựa cho rồi.” Quân Mẫn Tâm nghiêng đầu nhìn lại cười tiếng: “Ta biết Thần Câu này là Vô Giới Chi Bảo, biết bao nhiêu người muốn có được nó. Nhưng đất nước tràn đầy lợi ích và giết chóc này, bảo bối khiến người khác đỏ mắt như vậy chỉ có thể mang đến cho ta hoạ sát thân. Vả lại giờ ta rơi vào tuyệt cảnh, còn tinh lực để đối phó với những chuyện này nữa.”

      Nàng cong đôi mắt trong trẻo nhìn Trần Tịch, cười : “Nếu phải ta hiểu tính chàng ta còn tưởng rằng chàng ghen đấy chứ!”

      Trần Tịch quay mặt bước nhanh, giọng : “ bậy.” Chỉ có điều, khoé miệng lại nhịn được khẽ giương lên tạo thành đường cong mờ nhạt.

      Trở lại trong cung, Quân Mẫn Tâm mang những quả bồ đào hôm nay mới hái rửa sạch từng quả , bỏ vào bình rượu, mỗi bình cứ lớp bồ đào rắc lớp đường lên. Sau khi làm xong đậy kín lại, đặt ở nơi thoáng mát chờ lên men, qua hai tháng nữa là thành rượu bồ đào rồi.

      Hai vò rượu khắc hoa lưu ly* trong suốt, rất có hơi hướm của Tây Vực. Quân Mẫn Tâm đặt ba bình rượu xuống giá gỗ, vỗ vỗ tay, sau đó lên trường nô lệ tìm Trần Tịch. Ánh mặt trời ngày thu vẫn gay gắt như cũ, Trần Tịch đứng tường gạch, tay cầm roi ngựa che trước trán, trông trừng mấy trăm đầy tớ bên dưới làm móng để dựng cung điện, nghe là Mục Lặc muốn xây toà Vạn Tượng Lâu cho vị phi tử được sủng ái.

      Về phần vị phi tử này là ai, mọi người đều phỏng đoán là trắc phi A Tháp. Dù sao Mục Lặc vẫn còn trẻ tuổi, mặc dù thỉnh thoảng tìm vài người tình nhưng đến nay vẫn chỉ có vị trắc phi, dưới gối con, chỉ có nữ nhi. Vì vậy, có lẽ đến nay trắc phi A Tháp sinh hạ được trưởng nữ là người được sủng ái nhất. Cũng khó trách nàng ta ỷ sủng mà kiêu như vậy, thỉnh thoảng chạy đến chỗ Quân Mẫn Tâm chê cười nàng. Ngay cả y phục theo mùa cũng nhất định phải để nàng ta chọn trước rồi mới đưa đến chỗ Quân Mẫn Tâm.

      Quân Mẫn Tâm mệnh Khả Khả và Tiểu Cửu chờ ở chỗ cũ, cầm bình nước ô mai ướp lạnh do mình vất vả làm ra chuẩn bị mình tìm Trần Tịch tâm , trao đổi số tin tức mới. Ai ngờ vừa mới xoay người liền thấy thiếu nữ tóc vàng nhảy lên tường gạch, đứng sóng vai với Trần Tịch, nàng ta nâng tay che mắt nhìn bên dưới, sau đó cười lớn gì đó bằng Hồ ngữ, Trần Tịch đáp lại mấy câu, sau đó bất đắc dĩ cười với nàng ta tiếng.

      Là Kim Na – Còn Kim Na, chói mắt hơn cả mặt trời!!! (Kim là màu vàng, Na là mềm mại :))~, câu này nghĩa là Công chúa Kim Na này mềm mại, chói mắt hơn cả mặt trời hoặc mái tóc của nàng ấy.)

      Kim Na chút cố kị tựa vào vai Trần Tịch, cởi túi rượu bên hông xuống quơ quơ trước mặt . Trần Tịch cũng từ chối, nhận lấy túi rượu của Kim Na, ngẩng đầu uống ngụm lớn. Từ góc độ này, Quân Mẫn Tâm có thể nhìn thấy rượu tràn ra từ khoé môi , từng giọt từng giọt trượt theo chiếc cằm, sau đó từ cằm chảy xuống cổ vẽ thành hình tròn. Dưới ánh nắng, giọt rượu trong suốt ánh lên ánh sáng màu vàng. Kim Na vung roi ngựa trong tay, hướng về phía vùng đất mênh mông rộng lớn tràn đầy bão cát hét to tên của Trần Tịch – A Dã Na! A Dã Na!

      Trần Tịch sờ sờ chóp mũi, có chút bất đắc dĩ xen lẫn lúng túng cười.

      Chẳng biết tại sao, Quân Mẫn Tâm cảm thấy bên ngực phải có chút buồn bực. Nàng nhìn túi rượu của Kim Na, lại nhìn bình nước ô mai trong tay mình chút, bỗng nở nụ cười ý tứ, dưới ánh mặt trời có vẻ cực kỳ hư ảo trong suốt.

      Nàng nâng tay, nước ô mai bị trút xuống đầy đất, tựa như xoá hết sầu tư, chảy hết lệ, ê ẩm, ngấm đầy đất.

      “Công chúa, sao bị đổ hết rồi?” Đây chính là nước ô mai do Công chúa dùng cả buổi trưa để tỉ mỉ chế biến rồi làm lạnh. Tiểu Cửu hơi nhíu mày, thắc mắc hỏi.

      Quân Mẫn Tâm nâng tay che trước trán, nhìn ánh mặt trời nắng chói đỉnh đầu, đờ đẫn : “Trời nóng quá, chúng ta trở về .”

      Sau ngày hôm đó, Quân Mẫn Tâm tìm Trần Tịch nữa.

      Tháng mười, nhiệt độ chợt giảm xuống, lạnh lẽo và khô hanh. Quân Mẫn Tâm buồn bực ngồi trong phòng, tâm trạng chán nản trừng mắt nhìn chiếc lục lạc trong tay đến hơn nửa đêm, ngón tay mảnh khảnh chọc chọc lục lạc, thấp giọng lẩm bẩm:

      “Chàng có hay ? Có hay ? Có , có …”

      Chiếc lục lạc phát ra tiếng leng keng giống ngày xưa. Nghe thấy bên cạnh có tiếng cười của đám thị nữ đến gần, Quân Mẫn Tâm liền nhét lục lạc vào trong chăn, lấy gối đầu che lên. Đợi lâu nhưng thấy họ vào, trong lòng Quân Mẫn Tâm có chút buồn bực, hô to ra ngoài:

      “Nô Y, A Cát Khả Khả! Các ngươi ở đó ? Trà sữa nấu xong chưa?”

      Bên ngoài có động tĩnh gì.

      Kỳ lạ, ràng vừa nghe thấy thanh bọn họ đến gần mà! Quân Mẫn Tâm có chút khát nước, thể làm gì khác hơn là đẩy cửa ra ngoài xem xét thấy khuôn mặt nên xuất tại nơi này…

      “A! Ngươi…”

      Tiếng thét kinh hãi còn chưa ra khỏi miệng, bóng dáng màu hồng kia vươn tay ra, gắt gao che miệng Quân Mẫn Tâm! Quân Mẫn Tâm thức thời dừng lại, đôi mắt như đen như mực trấn định lại, lẳng lặng đối mặt với vị khách mời mà đến.

      Quả nhiên người nọ liền buông lỏng tay, kéo Nô Y và Khả Khả bị đánh bất tỉnh ở ngoài cửa vào trong phòng, sau đó khép cửa lại, lúc này mới đối mặt với Quân Mẫn Tâm thở hơi nhõm, thuận tiện giơ tay lên chào, cười hì hì :

      “Ha! Ta này, bên cạnh ngươi đúng là ít cao thủ, chẳng dễ dàng gì mới chờ đến khi hai tiểu nương biết võ công kia rời , cuối cùng lại suýt nữa bị hai thị nữ Hồ tộc này bắt tại trận! Trốn hơn nửa ngày, mệt mỏi. À, có trà ?”

      Quân Mẫn Tâm đứng im nhúc nhích, nhìn chằm chằm vào nam nhân hồng y giống như nhìn quái vật, hồi lâu mới : “Cơ Linh, ngươi tới đây làm gì, muốn sống nữa sao!”

      “Ta tặng ngươi Thần Câu, vì sao lại cần?” Cơ Linh mắt điếc tai ngơ với câu hỏi của Quân Mẫn Tâm, tự mình xoay vòng vòng trong phòng, thấy nước trà liền lấy mấy bình rượu bồ đào nàng mới cất dưới giá gỗ ra, ực mạnh ngụm, giải khát, ưu nhã nâng tay xoa xoa môi rồi mới lười biếng cười: “Mới cất? Hơi ngọt, đủ nhiều để mời rượu, để nữ nhân trong nhà uống.”

      Đó là rượu tự tay nàng cất, chuẩn bị cho sinh nhật năm sau cùng thưởng thức với Trần Tịch!!

      Quân Mẫn Tâm vội vàng đoạt lấy bình rượu, hừ lạnh : “Bảo bối này đưa tới hoạ sát thân, ta vô phúc hưởng thụ. Ngươi biến mất hai năm, lần này xuất chỉ để tới chỗ ta uống rượu?”

      mọn!” Cơ Linh nheo mắt phượng, cười ha ha như hồ ly: “Chẳng lẽ ngươi đối xử với thuộc hạ ngàn dặm xa xôi tìm tới ngươi để nương tựa như vậy?”

      Tìm nơi nương tựa? Chẳng lẽ…

      Đôi mắt Quân Mẫn Tâm sáng lên, vui vẻ : “Ngươi quyết định về dưới trướng ta?”

      Cơ Linh nhíu mày nhìn nàng, đôi mắt phượng hẹp dài cao ngạo quyến cuồng trước sau như , đó là đôi mắt còn mỹ lệ hơn cả ngũ quan của . Quân Mẫn Tâm mừng rỡ, suy nghĩ chút lại nghi ngờ hỏi: “Vậy tại sao ngươi trực tiếp tới Tĩnh quốc mà chạy tới đại mạc làm gì? Nếu như ngươi lo lắng, ta có thể viết phong thư tiến cử cho ngươi…”

      “Ta tới tìm ngươi.” Cơ Linh ngắt lời nàng, sóng mắt lưu chuyển tràn đầy phong hoa tuyệt đại. hất cằm, nhếch môi : “Cơ Linh ta chỉ nhận mình ngươi làm chủ tử, nhận đồ bỏ Tĩnh Vương!”

      Quân Mẫn Tâm có chút hồ đồ: “Nhưng ta…”

      “Chẳng lẽ ngươi định cả đời này ở lại đại mạc sao? muốn hồi hương? muốn trở nên mạnh mẽ? muốn tranh giành giang sơn? muốn thiên thu vạn đại? Trường – Phong – Công – chúa!!” Khoé miệng Cơ Linh cong lên thành đường mỉa mai, giọng lạnh lẽo gằn từng chữ: “Ta có thể giúp ngươi, chỉ cần ngươi đồng ý, ta liền vì ngươi chém giết đến chết.”

      “Vì sao?”

      “Chỉ vì hai năm trước, ngươi đứng cổng thành Tĩnh quốc khom lưng khép tay áo.” Cơ Linh chậm rãi chuyển mắt nhìn nàng, mị nhãn như sóng: “’Quân có đại tài, nếu ngày nào đó Quân về Tĩnh quốc, nhất định ta đảo lý tương nghênh*!’ Khi đó ngươi với ta như vậy, hai năm nay, chữ ta cũng quên.” (Gần như ngả mũ chào đón)

      Quân Mẫn Tâm vô thức ngước mắt nhìn . Cơ Linh bật cười ha ha: “Ta chọc ngươi chơi đấy! Chỉ là hai năm qua ta quá nhàn rỗi nên có chút nhàm chán, muốn tìm chút chuyện để làm!”

      Cái gì, nàng hiểu nổi .

      "Ta chỉ hiểu..." Nàng : "Hai năm trước thân phận ta tôn quý, thành tâm cầu xin người, ngươi cũng nguyện làm việc cho ta. Mà bây giờ ta hai bàn tay trắng, có lẽ cả đời này cũng còn cơ hội quay lại Tĩnh quốc, ngươi lại cố tình đến quy phục khi bản thân ta bị giam hãm vùi lấp... Đối với ngươi có ích lợi gì? Ta hiểu."

      Cơ Linh nghiêng người dựa vào giường, duỗi ngón tay cuốn sợi tóc đen rũ xuống bên mai, giọng điệu lười biếng chậm rãi : "Ngươi cam tâm sống ở Tây Vực cả đời? năm vừa qua, ngươi dựa vào cái vỏ bọc buôn bán để mở đường, lại nhất thanh nhị sở tự mình bố trí binh lực Tĩnh quốc đến nghiên cứu địa hình nơi quan ải của Tây Vực! Nếu phải ngươi muốn về Tĩnh quốc, vậy vì sao ngươi lại mạo hiểm như vậy? Công chúa Quân gia, người đều chỉ thấy được mặt nhu nhược của ngươi, chú ngờ rằng dưới thân xác xinh đẹp này lại cất giấu lưỡi dao vô hình sắc bén nhất thiên hạ... phải ư?"

      Lời và ánh mắt Cơ Linh vô cùng sắc bén, trúng tim đen. Quân Mẫn Tâm chậm rãi trầm mặt, khóe miệng cong lên cười như cười: "Như nhau cả thôi."

      Đôi mắt phượng của Cơ Linh phát sáng, tựa như trong bóng tối dấy lên ngọn lữa thích giết chóc. đứng lên, bước từng bước về phía Quân Mẫn Tâm, đưa bàn tay trắng muốt sạch lộ những khớp xương thon dài, ôm eo thon của nàng, nhàng lầm bầm bên tai nàng.

      "Hoàng đế Khương quốc trẻ tuổi thân thiện, phải là hiền chủ; người Hồ thiện chiến ham giết chóc, ta lại khinh thường... Ta vốn là người trung thành với Đại Lý cung, cùng chung dòng máu với ngươi. Nếu giúp Công chúa Đông Sơn tái khởi, vậy ta cũng có thể danh thùy thiên cổ!"

      Đông Sơn là địa danh ở tỉnh Triết Giang, Trung Quốc. hai chữ Đông Sơn này có liên quan tới điển cố văn học Trung Quốc. Đời ĐôngTấn, Tạ An từ quan về ở Đông Sơn, triều đình nhiều lần mờ ra nhậm chức, song ông đều từ chối. Ông là danh sĩ bậc nhất của Trung Nguyên lại nổi tiếng phong lưu nên được nhiều người đương thời hâm mộ. Do đó, người đời sau thường dùng điển cố Đông Sơn để chỉ nơi cư hoặc việc cư của các bậc danh sĩ. Về sau Tạ An lại xuất chính, làm quan đến chức Tư Đồ. Do đó, thành ngữ "Đông Sơn tái khởi" hoặc "Đông Sơn phục khởi" được dùng như điển cố văn học để chỉ những người thất thế mà trùng hưng được thanh thế; hoặc theo ngôn ngữ nay đó là chuyện quay trở lại vũ đài chính trị và tạo dựng nghiệp.

      Danh thùy thiên cổ: Lưu danh ngàn đời.

      Quân Mẫn Tâm thoát được lồng ngực của Cơ Linh, thể làm gì khác hơn ngoài việc khẽ nghiêng đầu tránh sang bên giọng : "Nếu như ngươi thành tâm và bao giờ phản bội ta, ngươi muốn cái gì, chỉ cần ta có tất cho ngươi."

      Cơ Linh duỗi ngón tay nhàng nâng cằm nàng, híp mắt phượng sáng quắc nhìn thẳng vào mắt nàng, cười ha ha : "Sống trong loạn thế, thứ nam nhi cần phải danh và lợi. Có thứ, nếu như ngươi cam lòng cho ta, dù có chết ta cũng trung thành với ngươi!"

      "Cái gì?"

      Cơ Linh còn chưa kịp , bỗng cửa phòng đóng chặt bị người đẩy ra. Lúc này, thiếu niên tóc xoăn khoác áo choàng màu trắng đứng ngoài cửa, nhìn thấy thân thể bọn họ dán chặt vào nhau ngẩn người, hồi lâu sau mới trợn mắt quát lên: "Cơ Linh! Buông nàng ra!"

      Sau đó, chỉ trong chớp mắt, nắm đấm mang theo tức giận của Trần Tịch hung hăng đánh thẳng vào mặt Cơ Linh.

      Spoil chương 45: "Cơ Linh, người ngăn trước mặt ngươi là nữ nhân của ta!"

      * Hoa lưu ly: Còn gọi là hoa lỗ bì, bâng khuâng, đôm đốm tím, thủy chung. Loài hoa này có ý nghĩa như câu "Xin đừng quên tôi." Hoa có màu tím, trắng, xanh hoặc vàng, hoa n ở tỏa mùi hương ấm áp như mùi trái chín và bánh ngọt. Có chuyện xưa kể rằng:

      Ngày xửa ngày xưa có đôi nam nữ nhau. sáng mùa xuân trời trong vời vợi, họ dắt nhau dạo chơi bên bờ con suối, hoa lưu ly mọc dày, cố vươn cành, nghiêng mình soi bóng xuống dòng nước trong xanh. Trong khi chàng trai tần ngần ngắm nhìn dòng thác đổ say sưa hái hoa. nhoài người ra bờ suối hái mấy nhành hoa đẹp, chẳng may nàng bị trượt chân ngã xuống suối bị dòng nước cuốn trôi. Nàng cố hết sức ném lại nhành hoa có ý trao tặng người và gọi với "Xin đừng quên em."
      Last edited by a moderator: 29/1/15

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 45: Giận chó đánh mèo

      Hai con hổ đỏ mắt đánh nhau, nháy mắt cả phòng trở nên ngổn ngang lộn xộn. Bình phong và đồ gốm vỡ đầy dưới đất, đàn mộc, án kỷ cũng vỡ ra thành nhiều mảnh, mắt thấy động tĩnh ngày càng lớn, Quân Mẫn Tâm liền vươn tay tạo ra khoảng trống giữa Trần Tịch và Cơ Linh rồi lách người vào ngăn giữa cả hai. Nàng nhịn được trầm giọng quát: “Tất cả dừng tay cho ta! Muốn đưa thị vệ tới sao?”

      Bàn tay Cơ Linh nắm thành chưởng vung về phía trước bỗng ngừng lại, Trần Tịch cũng dừng tay, hai tay siết chặt thành quyền buông xuôi bên người, mu bàn tay hơi lên gân xanh. trầm mặc nhìn Cơ Linh chằm chằm, cố gắng điều chỉnh hô hấp, lạnh lùng : “Cơ Linh, người ngăn trước mặt ngươi là nữ nhân của ta!!!”

      Trong lòng Quân Mẫn Tâm cảm thấy hồi hộp, bên ngoài tức giận nhưng trong lòng lại sản sinh từng dây tơ ngọt ngào. Trần Tịch phải là người giỏi diễn đạt tình cảm, đây là lần đầu tiên nàng thấy chút cố kỵ thẳng thắn tuyên bố nàng chỉ thuộc về mình trước mặt người ngoài.

      Cơ Linh ở đằng sau cho là đúng, cười nhạo tiếng, giọng điệu mỉa mai: “Nữ nhân của ngươi?? Ngươi là ai, ngươi là Tô Cát Vương à???”

      Trơ mắt nhìn nữ nhân mình gả cho Tô Cát Vương chính là vết sẹo trong lòng Trần Tịch. Mà Cơ Linh, khuôn mặt quyến rũ như hồ ly, tâm địa như rắn rết lại biết chắc điểm yếu của , vì vậy liền hung hăng đâm đao vào chỗ đau của .

      Thấy đôi mắt Trần Tịch đỏ lên, gân xanh mu bàn tay lộ , Quân Mẫn Tâm vội quát, bảo họ ngưng lại, : “Trần Tịch, thu hồi tính khí nóng nảy lại, nơi này phải Tĩnh quốc!!! Trước kia chàng trầm ổn có thừa, hôm nay ăn phải hoả dược sao?!”

      Trần Tịch bị Quân Mẫn Tâm quát liền sửng sốt. Giống như bị dội nước lên đầu, lửa giận vô danh trong mắt từ từ tiêu tán, thay vào đó là mê man và chua xót khổ sở, còn có xen lẫn thất vọng. nghiêng đầu qua chỗ khác nhìn xuống mặt đất gì… Bởi vì chuyện trong kiếp trước nên kiếp này Quân Mẫn Tâm hầu như chẳng bao giờ nổi giận với Trần Tịch, chỉ muốn làm thế nào để có thể sống tốt hơn nữa, vui vẻ hơn nữa. Vậy mà hôm nay, lần đầu tiên nàng trừng mắt với lại là vì nam nhân khác.

      Nhìn thấy vẻ mặt yếu ớt của Trần Tịch, trong lòng Quân Mẫn Tâm tràn đầy đau lòng và hối hận.

      Cơ Linh đắc chí cười cười, ღdiễn⊹đàn⊹lê⊹quý⊹đônღ Quân Mẫn Tâm xoay người, sắc mặt ngưng trọng. Nàng bình tĩnh nhìn thẳng nam tử hồng y xinh đẹp, lạnh nhạt : “Ngươi cũng thu liễm chút cho ta! Ta biết ngươi quen thói phóng túng, nhưng nếu muốn về dưới trướng ta điều đầu tiên ngươi phải học được chính là nghe theo quản thúc. Nếu chuyện này cũng làm được, vẫn làm theo ý mình như hôm nay, vậy mời ! Mặc dù Quân Mẫn Tâm ta vô dụng, nhưng thuộc hạ quyết thể trung thành, tuân theo quản lý của tướng sĩ!”

      Quân Mẫn Tâm tức giận. Càng tức giận, thái độ càng bình tĩnh, giọng cũng càng lạnh nhạt, nhưng biết tại sao lại khiến người khác có cảm giác lạnh cả sống lưng.

      Cơ Linh chậm rãi thu lại nụ cười, trong mắt xuất mấy phần nghiền ngẫm. Yên lặng, bỗng mấy tự nhiên quỳ gối xuống, ôm quyền : “Công chúa dạy rất đúng, thần nhớ kỹ!”

      Cơ Linh trẻ tuổi khí thịnh, cả đời cuồng ngạo bất kham chưa từng cúi đầu trước bất kỳ ai. Vậy mà hôm nay lại chịu uất ức quỳ xuống, hành lễ của hạ thần, có lẽ là lòng muốn nương tựa mình. Sắc mặt Quân Mẫn Tâm có chút hoà hoãn, đưa tay nâng dậy, :

      “Ta biết ngươi ỷ vào bản thân võ công cao cường, nhưng tại là thời buổi rối ren, ít lui tới Vương cung hơn! Nếu có chuyện cần, tự ta liên lạc với ngươi, nếu ngươi có chỗ nào để có thể mang theo tín vật của ta đến gian hàng của nhị lão Chu, Bạch trong chợ phía Tây bên ngoài cung, bọn họ tiếp đón ngươi.”

      Dứt lời, nàng cởi bội Lam Điền Ngọc đeo bên hông đưa cho , Cơ Linh đưa tay tiếp nhận, quan sát hồi lâu mới : “Công chúa an tâm, lần tới nhất định ta quang minh chính đại tới gặp người. Về phần cái này…” ném ngọc bội lên trung, sau đó tiếp được, quay đầu lại cười quyến rũ : “Cái này xem như là vật đính ước giữa ta và người, như thế nào??”

      Trần Tịch bên cạnh cứng đờ, Cơ Linh cười ha ha, mở cửa phòng chuẩn bị lao ra ngoài đụng ngay Tiểu Cửu và Mộc Cẩn vừa làm việc ở ngoài trở về, ngay sau đó thanh kiếm Văn Tú và ba thanh dao Liễu Diệp* được đặt cổ Cơ Linh, Tiểu Cửu và Mộc Cẩn đồng thời quát lên: (*Dao Liễu Diệp : Cái này gần như phi tiêu, nhưng có hình con dao, lưỡi dao như lá liễu, diệp là lá.)

      “Ngươi là ai?!”

      Quân Mẫn Tâm : “ giọng chút, đừng đánh động tới thị vệ! là Cơ Linh, người mình.”

      Mộc Cẩn và Tiểu Cửu liếc mắt nhìn nhau, thu vũ khí. Cơ Linh sờ cằm nhìn dung nhan thanh lệ của Mộc Cẩn từ xuống dưới, cười ha ha : “Bên cạnh Công chúa nhiều tiểu mỹ nhân, ngày nào đó việc lớn thành công, thế nào ta cũng đòi Công chúa vài người!”

      Dứt lời, xoay người nhảy cái lên nóc nhà. Quân Mẫn Tâm đuổi theo tới hành lang, vừa nhìn chỉ thấy bóng dáng màu hồng biến mất nóc nhà phía xa.

      Nàng thở phào cái, vừa như thư giãn, vừa như thở dài. Cơ Linh này tham tài háo sắc, dã tâm rất lớn, nếu có thể cùng Trần Tịch sóng vai chiến đấu lưỡi dao sắc bén gì sánh được, còn nếu khống chế được, vậy là việc hại mình.

      rất sắc bén, cũng vô cùng nguy hiểm. Nàng nghĩ, có lẽ đây cũng chính là nguyên nhân trọng yếu khiến Trần Tịch xa lánh Cơ Linh!!

      thần người nhìn nơi xa nghe thấy ânh thanh tức giận của Trần Tịch từ trong phòng truyền tới, diễn♪đàn♪lê♪quý♪đôn dường như trách mắng Tiểu Cửu và Mộc Cẩn.

      “Có vẻ các ngươi rất thoải mái, người ngoài vào tẩm cung Công chúa mà cũng hề biết! Nếu Công chúa có chuyện gì bất trắc, các ngươi chịu tội thế nào?! Thân ở nơi lang sói lại chăm sóc cho thế hệ tương lại của Đại Tĩnh, vậy mà các ngươi còn nhàn nhã như vậy, quả vui đến quên cả trời đất!”

      Mộc Cẩn và Tiểu Cửu quỳ chân xuống đất, cúi đầu : “Thuộc hạ đáng chết!”

      Khuôn mặt Trần Tịch trầm, : “Hôm nay phạt các ngươi chạy quanh thành cung mười vòng! Ta thân là cấp của các ngươi, quản giáo nghiêm cũng có sai sót, nên chịu phạt cùng các ngươi!”

      Mộc Cẩn và Tiểu Cửu nào dám ”, chỉ đành lập tức đứng dậy, định ra cửa Quân Mẫn Tâm vội ngăn họ lại, mềm giọng với Trần Tịch:

      “Là ta bảo bọn họ ra ngoài thành đưa tin, đừng trách họ. Huống chi lúc này là buổi trưa, ánh mặt trời gay gắt, dù gì Mộc Cẩn và Tiểu Cửu cũng là nữ nhi, chạy quanh thành mười vòng tinh thần và thân thể bị mệt mỏi, sao có thể dốc toàn lực bảo vệ ta được nữa? A Tịch giận mình ta là được rồi, đừng giận lây sang người khác.”

      Trần Tịch đè nén tức giận, kiên trì : “Nếu họ có nhiệm vụ phải phân phó thân tín tiếp nhận vị trí, bằng chính là độc chức*! Đây là chuyện lớn, cần thưởng phạt phân minh.” (Chiếm giữ chức vị cho riêng mình)

      ngờ Trần Tịch có vẻ ngoài ôn hoà cũng có mặt vô tình, quật cường như trâu thế này. ღღD♡Đ♡L♡Q♡Đღღ Ngạc nhiên trong chốc lát, nàng thản nhiên : “Ở đây ai là chủ tử, chàng quyết định hay ta quyết định??”

      Lời vừa ra khỏi miệng, Quân Mẫn Tâm liền hối hận.

      Quả nhiên sắc mặt Trần Tịch đại biến. Mộc Cẩn nhận thấy khí đối đầu giữa hai người, liền giọng : “Công chúa, quả chúng thuộc hạ có chỗ thất trách, nên bị phạt.”

      Quân Mẫn Tâm : “Chuyện liên quan đến ngươi”, Mộc Cẩn liền im bặt, gì nữa.

      Quân Mẫn Tâm thở dài, định mở miệng lời mềm mỏng để đánh tan tức giận của Trần Tịch Trần Tịch bỗng ôm quyền, khô khốc :

      “Thuộc hạ quá giới hạn, thỉnh Công chúa thứ tội!” Dứt lời liền nhanh chân ra cửa phòng quay đầu lại.

      Quân Mẫn Tâm ngạc nhiên: Chàng lại chuyện với mình bằng giọng điệu xa lạ như vậy, xem ra lần này tức giận ít…! Tại sao chứ? Vì mình thu Cơ Linh – củ khoai lang phỏng tay này vào dưới trướng sao, hay vì tư thế thân mật khi đó của mình và Cơ Linh chọc giận chàng??

      là, chuyện của chàng và Kim Na mình còn chưa tính sổ đâu!!

      lúc sau, Khả Khả và Nô Y bị Cơ Linh đánh ngất xỉu đất tỉnh dậy, xoa đầu buồn bực : “A, sao chúng ta lại ngủ mặt đất…” Thấy mặt đất bừa bãi, hai người họ sợ hãi kêu thành tiếng: “Sao lại thế này?! Có thích khách sao?”

      có việc gì, có thích khách… Là ta cãi nhau với Trần Tịch, tâm tình tốt nên ném vài thứ.” Hoảng hốt ngồi xếp bằng tấm thảm lông dê, Quân Mẫn Tâm tay chống cằm đột nhiên hỏi: “Các ngươi có người trong lòng ?”

      Nô Y và Khả Khả thấy sắc mặt Quân Mẫn Tâm tốt lắm liền tin rằng đống bừa bãi mặt đất là do nàng làm ra để hả giận nên còn nghi ngờ nữa. Chỉ hi hi ha ha cười : “Trong lòng chúng nô tỳ, ai có thể sánh bằng Công chúa! Công chúa là người tốt nhất trong lòng chúng nô tỳ!”

      nhảm! Ta là nam nhân!” Quân Mẫn Tâm cười chọc chọc đầu các nàng, hỏi: “Mộc Cẩn và Tiểu Cửu?”

      Mộc Cẩn lắc đầu cái, giơ ngón tay thề, cười : “Dĩ nhiên có!”

      Tiểu Cửu ngẩn người, gương mặt trẻ tuổi thanh tú có chút ảm đạm, cũng lập tức khẽ lắc đầu, thấp giọng : “Thuộc hạ… cũng có.”

      “Công chúa khổ sở vì tình, thứ cho thuộc hạ vô năng.” Mộc Cẩn trêu ghẹo , Quân Mẫn Tâm cười khổ tiếng: “Đáng đánh!”

      Mộc Cẩn cười chạy ra ngoài cửa, chỉ chốc lát sau quay trở lại, có chút khó xử : “Công chúa, Trần công tử chạy phạt quanh thành cung! Hôm nay nắng gắt như vậy…”

      Quân Mẫn Tâm nâng váy chạy , vừa ra đến ngoài hành lang quả nhiên trông thấy phía xa xa có bóng dáng màu trắng chạy từng vòng từng vòng dưới tường thành. Ngày mùa thu, ánh mặt trời nóng ran gay gắt, trong lòng Quân Mẫn Tâm đau xót, biết trừng phạt ai nữa.

      “Công chúa khuyên nhủ?” Mộc Cẩn thử dò xét.

      “A Tịch phải người lòng dạ hẹp hòi, chỉ là bây giờ tức giận, để chàng tỉnh táo chút cũng tốt.”

      Tuy vậy nhưng Quân Mẫn Tâm vẫn đứng

      ngồi yên, trong lòng luôn để ý đến Trần Tịch vẫn nghiêm khắc trừng phạt mình dưới ánh mặt trời. yên lòng nhìn ra ngoài hồi, rốt cuộc nàng kìm lòng được nữa, chạy về phía tường thành.

      Mộc Cẩn ở phía sau hô: "Công chúa, thuộc hạ với người!"

      Quân Mẫn Tâm bất đắc dĩ cự tuyệt : " thể thể! Ta muốn dùng khổ nhục kế và mỹ nhân kế để chàng hết giận, nếu để người khác nhìn thấy mặt mũi ta còn để đâu được nữa?" Dứt lời, nàng lại chạy về trong phòng, lấy hộp phấn bọc vào trong ngực, lúc này mới lấy lại bình tĩnh, tới tường thành.

      Trần Tịch vẫn chạy dưới ánh nắng chói chang, mồ hôi như mưa thấm ướt mái tóc đen và áo mỏng của , mồ hôi và ánh mặt trời lóa mắt gần như làm mờ mắt , cả người như vừa được vớt ra từ trong nước vậy. Quân Mẫn Tâm đứng dưới tường thành thấy vậy vô cùng đau lòng, nhưng lên trước khuyên nhủ, chỉ đứng dưới ánh mặt trời chói chang nhìn chạy.

      Gió khô hanh thổi lên tầng bụi đất dầy, cát bụi dưới chân bị chiếu nóng, làn da bị mặt trời chiếu nên có chút đau, mặc dù cực kì khô nóng nhưng Quân Mẫn Tâm hề có mồ hôi, bởi vì mồ hôi còn chưa thấm ra bị bốc hơi rồi.

      Lúc Trần Tịch chạy qua trước mặt nàng, nàng cười với : "A Tịch, chúng ta trở về được ?"

      ngờ Trần Tịch chỉ nhìn thẳng, chạy nhanh qua người nàng, Quân Mẫn Tâm cũng gấp, tiếp tục choáng váng đứng đợi dưới ánh mặt trời.

      Trần Tịch chạy qua nàng lần thứ hai, nàng vẫn cười với , : "A Tịch, chúng ta trở về thôi!"

      Lần này ngược lại, Trần Tịch nhìn nàng cái, sợi tóc xoăn đen nhánh bị mồ hôi thấm ướt, ngoan ngoãn dính vào gò má màu lúa mạch của . Bước chân ngừng, giọng : "Trước mặt nhiều người, Công chúa đứng ở đây còn ra thể thống gì? Mau trở về!"

      Quân Mẫn Tâm hô lên phía sau : "Ta cứ đợi chàng cùng về đấy!"

      Lần thứ ba, lần thứ tư, lần thứ năm, Quân Mẫn Tâm thầm nghĩ cùng bướng bỉnh như vậy cũng phải kế hoạch lây dài. Thừa dịp Trần Tịch chạy ra xa, nàng đảo mắt, lấy hộp phấn từ trong ngực ra, rất nhanh mặt liền xuất lớp phấn trắng, nhất thời sắc mặt trắng bệch như tuyết.

      Sau đó, Quân Mẫn Tâm giả vờ lung lay chút rồi đứng vững lại rất nhanh, dáng vẻ yếu đuối lại cậy mạnh. Qủa nhiên, khi Trần Tịch chạy qua nàng lần thứ sáu, bước chân chậm lại, nhìn nàng lúc, hỏi:

      "Làm sao vậy? Sắc mặt rất kém."

      Quân Mẫn Tâm biết mềm lòng, liền mềm giọng : "A Tịch, chàng nhất định biết ta cam tâm sống ở Tây Vực cả đời. Chàng cũng biết, trong lòng ta chỉ có người là chàng...."

      Trần Tịch thoáng mất hồn. Sau phen phát tiết, mặc dù mồ hôi như mưa, sức cùng lực kiệt nhưng sắc mặt lại hòa hoãn xuống. xoay người vài bước, dường như thở dài tiếng thể thấy, :

      "Chạy xong mười vòng rồi, trở về thôi."

      Quân Mẫn Tâm theo sau, cười : "A Tịch tức giận nữa sao? Cơ Linh chỉ là thủ hạ của ta, ta khống chế tốt thanh đao sắc bén này, vì vậy A Tịch cần lo lắng, cũng cần ghen."

      Trần Tịch nhíu mày, thẫn thờ : "Ta ghen!!"

      Vịt chết còn cứng mỏ, ta quen biết, hiểu chàng hai đời, còn biết trong lòng chàng suy nghĩ gì? Quân Mẫn Tâm vụng trộm vui mừng hồi, sợ chọc Trần Tịch da mặt mỏng tức giận lần nữa, liền vội vàng : "Được được được! Là Mẫn Nhi đoán mò. Chỉ có điều, mấy ngày gần đây ta đúng là ghen tuông quá đáng, ai bảo chàng và Công chúa Kim Na thân mật như vậy! Ta khổ sở đưa nước ô mai ướp lạnh cho chàng, vậy mà thấy chàng và vị Công chúa mỹ lệ kia uống chung túi rượu, chàng xem ta có khổ sở hay , có khó chịu hay ?"

      Trần Tịch khẽ kinh ngạc, quay đầu lại vuốt mồ hôi mũi, lúng túng : "Mẫn Nhi, ta và nàng ấy..."

      "Ta hiểu, A Tịch, ta cũng tức giận." Quân Mẫn Tâm giãn mặt cười : "Bởi vì ta quan tâm đến chàng, cho nên mới ghen vì chàng: cũng bời vì ta chàng, cho nên ta tin tưởng chàng!!"

      Sắc mặt Trần Tịch khẽ thay đổi, nhìn chằm chằm sắc mặt tái nhợt của Quân Mẫn Tâm, trầm ngâm nhìn hồi lâu mới vừa dùng ngón tay nhàng lau phấn trắng mặt nàng, vừa giọng : "Lần sau đừng bôi nhiều phấn như vậy, khó coi."

      Quân Mẫn Tâm ngạc nhiên: "Sao chàng biết..."

      "Ta nhìn thấy."

      Quân Mẫn Tâm ngẩn người, rồi nở nụ cười mềm mại. ra vừa rồi A Tịch vẫn luôn nhìn nàng, quan tâm đến từng cử động của nàng! Chỉ là làm bộ như để ý mà thôi, chứ ra trong lòng đau muốn chết.

      Lời tác giả: Nhân vật Cơ Linh này tương đối mâu thuẫn, biết mọi người có thích ....Lại , có rất nhiều vai phụ trong nhiều tác phẩm chiếm sức nặng trong lòng độc giả lớn hơn cả nhân vật chính, biết có phải các độc giả cũng có cảm giác như vậy với truyện của tôi ?

      - Hết chương 45 -
      Last edited by a moderator: 31/1/15

    4. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      Chương 46: Tin tưởng

      Quân Mẫn Tâm nhìn thấy Cơ Linh lần thứ hai là lúc dẫn theo nhóm người quang minh chính đại vào nội cung.

      tháng trước, ta đánh bại dũng sĩ đệ nhất của Tô Cát quốc, danh tiếng vang xa, được Mục Lặc tán thưởng, hỏi ta có nguyện ý vì ra sức hay .” thân trang phục dũng sĩ màu đỏ của người Hồ khiến thân hình của càng trở nên thon dài mạnh mẽ, tóc đen buộc cao, tất cả đều khiến nhiều thêm vài phần khí, bớt mấy phần diễm lệ. Lúc này, dựa vào góc rẽ tại hành lang nâng tay cột sợi dây màu đỏ cổ tay, cúi đầu cười : “Ta liền thuận nước đẩy thuyền đồng ý , bây giờ ta là Phó tướng dưới quyền Đại Tướng quân Ba Khắc. Đeo đao vào cung tuần tra, ta và ngươi càng dễ dàng hẹn hò, phải rất tốt sao?”

      Quân Mẫn Tâm trừng mắt hạnh, Cơ Linh vội sửa lời: “ phải hẹn hò, là làm nội ứng!”

      “Mới vừa nhậm chức nghênh ngang tới gặp ta, ngươi cũng phải biết Mục Lặc sắp xếp cạnh ta bao nhiêu tai mắt. Lỗ mãng như vậy chắc chắn làm sinh nghi.” Giọng Quân Mẫn Tâm vẫn nhàn nhạt như cũ, trong mắt có mấy phần trách cứ.

      “An tâm, những thứ tạp chủng này sao có thể thoát khỏi mắt ta, ta sai người thầm xử lý bọn chúng rồi! Về phần mấy người kia…” giơ tay chỉ chỉ mấy tên dũng sĩ chờ phía trước, ánh mặt trời thưa thớt cuối mùa thu xuyên qua những bông hoa tường vi hắt vào làm ấm cánh môi : “Những người này đều là thân tín ta mang theo từ Trung Nguyên tới đây, có thể tin được.”

      “Ngươi giết mấy tai mắt kia của Mục Lặc?!”

      Trong lòng Quân Mẫn Tâm bị nghẹn, suýt nữa phun ra búng máu tươi, còn dáng vẻ Cơ Linh cứ như thể đấy là việc đương nhiên, gật đầu : “Ta giết bọn chúng, chẳng lẽ giữ chúng lại để chúng bắt được nhược điểm của ta?”

      “Ngươi giết bọn chúng chắc chắn bứt dây động rừng, nhất định Mục Lặc phái người khác tới thay thế, lại càng đề phòng ta hơn nữa!!”

      Cơ Linh như có việc gì: “Vậy ta lại giết, có ta ở đây, ngươi… Công chúa sợ cái gì! Huống chi, bây giờ Mục Lặc căn cơ bất ổn, mấy bộ lạc phương Bắc thuận theo thỉnh thoảng nổi lên phản loạn. nay Mục Lặc cầu hiền nhược khát*, trong thời gian ngắn uy hiếp ta được. Lại , hôm nay còn mời ta cùng thảo luận võ nghệ đấy.” (Cầu hiền nhược khát: Cầu hiền tài như khát nước.)

      “Thảo luận võ nghê?” Quân Mẫn Tâm ngưng mắt trầm tư nhớ lại trận đánh trước đây giữa Tiểu Tứ và Mục Lặc. Khi đó, dù Mộc Cẩn dùng hết toàn lực nhưng cũng chỉ có thể đánh hoà, liền : “Sở trường của Mục Lặc là loan đao, mau, chuẩn, ngoan tuyệt, cũng có liều mạng như kiếm thuật của ngươi vậy. Nếu như đời này có thứ có thể nhanh hơn đao của , vậy nhất định là kiếm của ngươi!”

      Cơ Linh hề che giấu kiêu ngạo và quyến cuồng trong đôi mắt, : “Đương nhiên!!”

      “Nhưng ngươi được thắng .”

      “Cái gì??!” Cơ Linh híp híp mắt, trong mắt dần xuất tia sáng tên: “Ngươi có ý gì?”

      “Ngươi hiểu Mục Lặc, tâm địa ta tựa như rắn rết, ác độc thiện đố*. nay thứ cần chính là chiếm được danh lợi, nếu như ngươi thắng tất khiến mất hết thanh danh, ghi hận trong lòng, khó đâm bị thóc chọc bị gạo chờ thời báo thù. Minh thương dễ tránh, ám tiễn nan phòng*, ở dưới mái hiên nhà người khác thể cúi đầu, được ham vui nhất thời! Vì vậy, ngươi phải thua.” (Minh thương dễ tránh, ám tiễn khó phòng: Thương đâm trực tiếp dễ tránh, tên bắn lén khó phòng. Nghĩa là đánh trực tiếp dễ tránh còn đánh lén khó phòng.)

      Đôi mắt Cơ Linh trở nên thâm trầm, thay đổi liên tục. Quân Mẫn Tâm biết nếu coi trọng sinh mạng hơn danh lợi, nhất định cam lòng khuất phục người khác, liền lui bước, nghiêm mặt : “Nhiều nhất cũng chỉ có thể đánh ngang tay.”

      Cơ Linh là con dã thú cầm đầu nguy hiểm, nếu thuần phục được tuyệt thể giữ ở bên người nữa! Quân Mẫn Tâm biến sắc, nắm bắt từng vẻ mặt, từng thay đổi trong ánh mắt của , chỉ cần hơi có dị động liền tin tưởng sử dụng nữa.

      Cơ Linh áp chế lệ khí rất nhanh, chậm rãi nhếch môi nở nụ cười giễu cợt chúng sinh trước sau như , lười biếng : “Ta hiểu, Công chúa.”

      Ba ngày sau, quả nhiên Quân Mẫn Tâm nghe được tin tức Cơ Linh và Mục Lặc đại chiến mấy chục hiệp, phân cao thấp, hai bên đánh đến thoả thích mới thu tay lại.

      Lần gặp tiếp theo, Trần Tịch cũng ở đây. Trước mặt Trần Tịch, Quân Mẫn Tâm tán dương Cơ Linh mấy hồi, dường như tên tiểu tử kia rất hưởng thụ, sau đó thoải mái liếc Trần Tịch cái, thân thể cố tình dựa sát vào Quân Mẫn Tâm, cười :

      “Miễn là những việc đồng ý với ngươi, có việc nào ta làm được? Lần trước ta quang minh chính đại tới gặp ngươi, phải cũng làm được rồi sao? Công chúa, nếu Cơ Linh ta nguyện trung thành với ngươi cả đời này chỉ nghe mình ngươi phân phó, bất chấp gian nguy, muôn lần chết chối từ!”

      Sắc mặt Trần Tịch cứng đờ. Quân Mẫn Tâm hơi kéo ra khoảng cách giữa mình và , mỉm cười : “Dùng tâm đối đãi, nếu Quân có lòng như vậy, nhất định ta hậu đãi.”

      Cơ Linh cũng cười đến điên đảo chúng sinh, ha ha : “Mong rằng Công chúa nhớ kỹ những gì hôm nay !”

      So với hai năm trước, quả Cơ Linh an phận hơn rất nhiều. Vả lại, bất kể quy phục mình vì mục đích gì, ít nhất cũng phục tùng mệnh lệnh. Cơ Linh đúng là huyết thống quý tộc của Ly cung đời trước, ỷ mình thanh cao nên rất khinh thường việc bắt tay với ngoại tộc, vì vậy cần phải lo lắng thông đồng với Hồ tộc và người Khương quốc. Nếu xác định có phản tâm, vậy cứ yên tâm sử dụng.

      Sau khi suy sâu tính kỹ, Quân Mẫn Tâm nhìn xung quanh chút xem có người lạ qua đây hay . Cơ Linh thấy dáng vẻ cẩn thận của nàng, kìm được cười khẽ tiếng, : “Nếu như ngươi nhìn xung quanh xem có người khả nghi hay , vậy ta cho ngươi biết: có!”

      Nghe vậy Quân Mẫn Tâm mới yên lòng, lấy phong thư được gói kín bằng giấy dai* từ trong ngực ra đặt vào tay Cơ Linh, đè thấp giọng : “Mục Lặc bắt đầu nghi ngờ nên ta có cách xuất cung. Đây là bản đồ biên ải của Tô Cát quốc do ta vẽ ra trong suốt hơn nửa năm nay, trong đó có vị trí an bài binh lực, ngươi có thể tìm người nào đó đáng tin nhanh chóng đưa tới tay phụ vương ta được ?” (Giấy dai: Giấy gói hàng loại dày.)

      Cơ Linh lộ ra thần sắc ngạc nhiên hiếm thấy, hơi kinh ngạc : “Đây chính là cơ mật ngươi trải qua bao nguy hiểm đến tính mạng trong năm mới có được, có thể yên tâm giao cho ta?”

      Quân Mẫn Tâm mỉm cười : “Nghi nhân bất dụng, dụng nhân bất nghi*.” (Nghi người đừng dùng, dùng người đừng nghi.)

      Cơ Linh ngẩn ra lúc rồi cười thành tiếng, đôi mắt phượng hẹp dài thoáng tia sáng, hăng hái hẳn lên. nhận lấy phong thư gói bằng giấy dai, thu lại lười biếng và kiêu ngạo, ôm quyền khom lưng, giọng trịnh trọng gằn từng chữ: “Thần, nhất định phụ Công chúa nhờ vả!!”

      Trong lòng như trút được gánh nặng ngàn cân, Quân Mẫn Tâm thở dài nhõm, : “Nghe Tĩnh quốc và Khương quốc trong tình thế giương cung bạt kiếm, xem ra thể tránh khỏi cuộc ác chiến. Chỉ hận ta thân ở nơi tha hương, thể phụ phân ưu, vì nước chinh chiến. Việc duy nhất ta có thể làm cũng chỉ là dựa vào ấn tượng của mình và tất cả đường dây tin tức để vẽ ra tấm bản đồ quan ải và vị trí bài bố binh lực này, để phụ thân có đầy đủ phòng bị với Hồ tộc. Ngộ nhỡ Tĩnh, Khương giao chiến, cũng bớt nỗi lo về Hồ tộc.”

      Cơ Linh : “Mấy ngày gần đây ta cũng có nghe được chút chuyện Tĩnh, Khương. Đêm qua nghe Ba Khắc , hình như Mục Lặc định thừa dịp mượn gió bẻ măng, khi hai nước giao chiến chặn ngang cước, chiếm được khoản tốt. Ta cũng chuyện ấy là hay giả, Mục Lặc tính toán hành động như nào. Lão tặc Ba Khắc này có chút cố kỵ với thân phận của ta, chịu tiết lộ nhiều thêm chữ.”

      “Quả nhiên là như vậy! Con rắn độc Mục Lặc này thể đề phòng.” Quân Mẫn Tâm : “Cơ Linh, ta mặc kệ ngươi dùng biện pháp gì, nhất định phải nhanh chóng đưa mật đồ tới tay phụ vương!”

      Cơ Linh gật đầu, trước khi , cười như cười : “Nếu như ngươi ngại, sau này cứ gọi ta A Linh là được rồi.”

      Cơ Linh vừa , Trần Tịch ở bên liền chau mày : “Ánh mắt Cơ Linh nhìn nàng quá nguy hiểm, nàng tin ?”

      Quân Mẫn Tâm mỉm cười, duỗi ngón tay vuốt lên nếp nhăn giữa đầu lông mày từng chút , : “Bên cạnh ta, người có thể sử dụng rất ít, vì vậy nhu cầu cấp bách bây giờ là lưỡi dao sắc bén có thể vì ta vượt mọi chông gai. Đương nhiên ta biết Cơ Linh khác với chàng và bọn Mộc Cẩm, hề tận tâm như mà chỉ có lợi ích… Nhưng thực ra, người như vậy cũng dễ khống chế: muốn danh, ta cho danh; muốn lợi, ta cho lợi; tham tài của, ta cũng cho ; nếu muốn quyền, đương nhiên ta cũng đồng ý! A Tịch, ta trải qua quá nhiều được ăn cả ngã về rồi, cũng từng hai bàn tay trắng cho nên ta sợ nữa, ta sợ quay ngược lại cắn ta cái. Giữa vũng bùn lầy quyền lợi, nào ai có thể sống lâu sống dài, cũng ngoại lệ!”

      “Mẫn Nhi, nàng vốn nên buồn lo. Nếu năm đó ta dũng cảm hơn nữa, nàng phải chịu khổ sở như bây giờ…” Trần Tịch khẽ thở dài.

      “Chớ tự trách, có ai chèn ép được ai, có người nào từng xoay chuyển được số mạng? Những năm qua mài mòn hết mong mỏi của ta rồi, ta tin vào ông trời nữa, cũng tin số mạng, ta chỉ tin chính mình, chỉ tin chàng....A Tịch, chàng là tất cả hi vọng của ta, có chàng ta nên làm gì bây giờ?"

      Trần Tịch cảm thấy ngữ khí của nàng có chút kỳ lạ liền đưa tay nắm đầu vai nàng, hỏi: "Mẫn Nhi, nàng....có phải nàng có tính toán gì ?"

      Quân Mẫn Tâm vòng tay ôm chặt vòng eo mạnh mẽ của , đầu tựa lên vai giọng : "Vừa rồi Cơ Linh xác nhận suy nghĩ của ta, quả nhiên Mục Lặc muốn nhúng tay vào trận chiến Tĩnh, Khương, ta thể để có cơ hội làm hại đến Tĩnh quốc. Tại thảo nguyên ở phương Bắc có mấy bộ lạc vẫn chịu quy hàng Mục Lặc, ta định....Ta định bí mật phát người quạt gió thổi lửa, để các trưởng lão của những bộ tộc đó tùy thời khởi binh tạo phản. Mục Lặc vì bình ổn nội loạn rảnh chú ý đến trận chiến Tĩnh, Khương nữa, như vậy cũng có thể giúp phụ vương loại bỏ mối tai họa."

      " giấu nàng, ra ta cũng từng nghĩ qua việc này, nhưng khổ nỗi vẫn chưa chọn được người thích hợp để du thuyết*, ngờ hôm nay nàng đề cập tới." Trần Tịch cúi đầu, môi khẽ chạm vào tóc nàng, : " biết trong lòng Mẫn Nhi chọn được người thích hợp chưa?" (Du thuyết: thời xưa gọi chính khách thuyết khách là du thuyết, đến các nước, dựa vào tài ăn của mình thuyết phục vua các nước áp dụng chủ trương của mình.)

      "Người này xa tận chân trời gần ngay trước mắt." Quân Mẫn Tâm cong mắt cười tiếng, : "Tuy Cơ Linh lời ngon tiếng ngọt nhưng đủ chín chắn. Mặc dù chàng ăn bằng nhưng hơn về mặt cẩn thận, suy nghĩ kỹ càng, bởi vậy việc này giao cho chàng là yên tâm nhất."

      Trần Tịch nhíu mày theo thói quen, gật đầu: "Khi nào bắt đầu?"

      "Trước cứ chờ chút, tình trọng đại, chúng ta cần phải chuẩn bị kĩ càng từng chút , đảm bảo chút sai sót."

      Vừa đến cuối năm, hai nước Tĩnh, Khương thủy hỏa bất dung, quả nhiên xảy ra đại chiến, Mục Lặc rục rịch nghiêng về bên Khương quốc thế lực hùng mạnh.

      Quân Mẫn Tâm bí mật tìm Trần Tịch và Cơ Linh, vừa gặp liền thẳng vào vấn đề, giọng : "Mục Lặc muốn xuất binh rồi, việc này thể chậm trễ nữa, A Tịch lập tức lên đường, tiến về phương Bắc du thuyết các bộ lạc!"

      Trần Tịch lĩnh mệnh : "Cứ năm ngày, Mục Lặc phái người lên trường đầy tớ kiểm tra, ta chỉ có thời gian là năm ngày."

      Năm ngày? Qúa ngắn! Quân Mẫn Tâm cắn môi : "Hoàn thành chuyện này, cần bao nhiêu ngày? Ta nghĩ biện pháp trì hoãn thời gian giúp chàng, nếu quả thực được, cho dù thành công chàng cũng phải trở về trong vòng sáu ngày!"

      Trần Tịch trầm ngâm trong chốc lát, tự tin : "Sáng sớm ta lên đường, ra roi giục ngựa hết ba ngày, du thuyết ngày, bốn ngày là được!"

      Cơ Linh ở bên lộ vẻ bất mãn, dường như tin tưởng lắm việc có thể thuyết phục được các bộ lạc Bắc Địa tạo phản chỉ trong thời gian bốn ngày ngắn ngủn. đảo mắt cái, cười : "Trần Tịch, nếu như nhân thủ của ngươi đủ, ta có thể đưa ngươi mấy tên thân tín đắc lực, các ngươi chia nhau hành động dễ thành công hơn!"

      "Trần Tịch xin nhận ý tốt của Cơ đại nhân, chỉ là chuyện có liên quan đến sống chết, ta định mượn tay người khác." Trần Tịch thản nhiên : "Đội ngũ của Cơ đại nhân chỉ cần bảo vệ Công chúa là được rồi."

      Cơ Linh liếc mắt giễu cợt , bật cười thành tiếng.

      Sau khi trao đổi trong chốc lát, Quân Mẫn Tâm để Cơ Linh rời trước, giữ mình Trần Tịch lại luôn miệng dặn dò: "Chuyện này A Tịch chỉ cần nỗ lực hết sức là được, cần cố ép. Người Hồ gian xảo, chàng nên dùng lợi ích để dụ bọn chúng cắn câu, mọi đều phải cẩn thận, hết thời gian liền trở về! Còn nữa, mang theo hai ảnh vệ đắc lực cùng, để phòng vạn nhất. Bên ta có Cơ Linh chú ý, chàng cứ yên tâm."

      Trần Tịch trấn an nàng trong chốc lát, nàng cần lo lắng, cho dù có thành công hay , nhất định trở lại trong vòng năm ngày, lúc này Quân Mẫn Tâm mới hơi yên tâm.

      Sau khi Trần Tịch rời , Quân Mẫn Tâm ngẩng đầu nhìn vầng trăng sáng ngả về phía tây, thân thể mảnh mai gần như dung nhập vào bóng đêm thâm trầm. Hồi lâu sau, nàng thở dài tiếng, lẩm bẩm: "A Tịch, sau khi chuyện này thành công, ta nghĩ biện pháp đưa chàng trở về Tĩnh quốc...."

      Chàng vốn nên mặc ngân giáp chinh chiến sa trường, phong vương phong hầu chứ phải bị chôn vùi cùng ta trong đại mạc mờ mịt này. Ta làm chậm trễ quá nhiều thời gian của chàng rồi, thể tiếp tục ích kỉ nữa.

      Mặc dù, ta bỏ xuống được chàng, dù chỉ chia lìa trong chốc lát thôi cũng khiến ta nếm trải thực cốt tương tư*.... (Thực cốt tương tư: tương tư tận xương tủy)

      Lời tác giả: Cạn kiệt bản thảo...
      - Hết chương 46 -
      Last edited: 2/2/15

    5. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      Chương 47: Xúi giục

      Kỳ hạn năm ngày đến nhưng Trần Tịch mãi vẫn chưa trở về, Quân Mẫn Tâm như kiến bò chảo nóng, đứng ngồi yên. Rạng sáng hôm nay chính là ngày Mục Lặc thị sát trường nô lệ rồi, nếu như phát Trần Tịch có ở đó phiền toái.

      Mỗi lần thân tín của Mục Lặc thị sát đều phải qua đường lớn trước tẩm điện của Quân Mẫn Tâm. Suốt đêm qua, Quân Mẫn Tâm hề chợp mắt, sáng sớm đội mũ lông chồn hình quả dưa chạy ra ngoài hành lang nhìn ngó xung quanh. Chỉ chốc lát sau, đám người thị sát trường nô lệ đến, Quân Mẫn Tâm lo lắng biết kế hoạch của Cơ Linh có thành công hay . Nàng trầm ngâm trong chốc lát, cẩn thận quan sát người dẫn đầu, phát quả nhiên đổi tướng lĩnh.

      Mọi lần người vẫn thị sát trường nô lệ là Ba Khắc – thân tín của Mục Lặc nhưng hôm nay đổi người. Người dẫn đầu là nam nhân toàn thân võ phục đỏ thẫm, đứng trong đám nam nhân Hồ tộc thô kệch lộ ra mấy phần gầy yếu, người này chính là Cơ Linh!

      Quân Mẫn Tâm lặng lẽ thở phào. Vì để phòng bất trắc, đêm qua nàng tìm Cơ Linh bảo nghĩ cách làm thế nào để hôm nay Ba Khắc thể tới trường đầy tớ thị sát. ngờ làm được !! Đoàn người thị sát đổi thành Cơ Linh, vậy có thể trì hoãn thời gian cho Trần Tịch, lừa dối vượt qua kiểm tra!

      Quân Mẫn Tâm cắn cắn môi, kéo quần ra khỏi tẩm cung, chậm rãi bước xuống thềm đá. Cơ Linh thấy nàng liền cùng đám người phía sau khom lưng hành lễ, bằng Hồ ngữ: “Mạt tướng thỉnh an Vương Hậu Tô Cát.”

      Quân Mẫn Tâm cười nhạt, ra vẻ hồ đồ : “Chắc hẳn vị này là võ sĩ Trung Nguyên được Đại Vương coi trọng, định đâu vậy?”

      “Hồi Vương Hậu, hôm nay thân thể Tướng quân Ba Khắc khoẻ nên mạt tướng thay ngài ấy thị sát trường đầy tớ.” Cơ Linh rất phối hợp, diễn trò thuộc hạng nhất.

      “Giúp ta hỏi thăm sức khoẻ của Tướng quân.” Sau đó, Quân Mẫn Tâm khoanh tay, làm như thương cảm, ngưng mắt thở dài sâu kín : “Bổn cung thân ở thâm cung, có năng lực giúp Đại Vương phân ưu nên cảm thấy vô cùng xấu hổ. bằng ngươi đưa ta thị sát, coi như ta vì Đại Vương ra chút sức mọn, như thế nào??”

      “Vương Hậu suy nghĩ cho Đại Vương như vậy quả là phúc của Tô Cát ta!” Cơ Linh làm như rất xúc động, thụ sủng nhược kinh : “Trong đám đầy tớ có nhiều tên là tội nhân chạy trốn, thỉnh Vương Hậu theo sát thuộc hạ, tránh để bị thương.”

      Quân Mẫn Tâm lại thở dài, gật đầu cái sau đó chậm rãi theo Cơ Linh tới trường đầy tớ.

      đường , Cơ Linh nháy mắt với Quân Mẫn Tâm. Sắc mặt Quân Mẫn Tâm đổi, giọng : “Tuỳ cơ ứng biến.”

      Trường đầy tớ giống như cái chuồng heo lớn, chật chội bẩn thỉu. Trong từng dãy lều cỏ ngổn ngang đơn sơ bị gió lùa chật ních quần áo cũ rách tơi tả, đầu tóc những tên đầy tớ rối bời, khắp nơi đất trống chất đầy những bó củi, hòn đá nhưng bọn đầy tớ lại quần áo mỏng manh, ngay cả than sưởi ấm cũng có. cơn gió lạnh mùa đông thổi qua thổi bụi đất bay lên, Quân Mẫn Tâm mặc quần dài lông thỏ, đầu đội mũ lông chồn hình quả dưa, trang phục đầy đủ nhưng vẫn cảm thấy cái lạnh thấu xương… khó tưởng tượng được, ra Trần Tịch phải trải qua cuộc sống trong hoàn cảnh gian khổ ác liệt như thế này, sống bằng cả heo chó trông coi đám nô lệ.

      Sống mũi Quân Mẫn Tâm đau xót, chưa bao giờ cảm thấy đau lòng như lúc này.

      Binh lính lục tục mang đầy tớ chết rét ném ra bên ngoài ốc đảo, mặc cát vàng chôn, dã thú gặm cắn. Cơ Linh xoay vòng tại chỗ, cố ý trì hoãn khắc rồi mới cao giọng hét:

      “Quản đâu? Bổn quan tới kiểm tra theo lệ, trình danh sách lên đây!”

      Vừa dứt lời bỗng thấy người ra từ giữa những dãy lều, người này trình lên quyển sổ dầy, bằng giọng trầm thấp quen thuộc: “Đây là danh sách, mời đại nhân xem qua!”

      Quân Mẫn Tâm ngây người, Cơ Linh cũng ngây người!

      Người này mặc áo choàng màu trắng, có mái tóc màu đen và đôi mắt màu xanh, sắc mặt mệt mỏi, trong mắt vằn vện tia máu… Đây chính là Trần Tịch bằng xương bằng thịt!!! Quân Mẫn tâm nơm nớp lo sợ vì , chỉ sợ gặp phải chuyện gì bất trắc nhưng ngờ ra trở lại từ sớm!

      Cũng biết chuyện kia có thành công suy nghĩ nghe Trần Tịch tiếp: “ trường vốn có bốn ngàn ba trăm tám mươi ba đầy tớ, mười người chết do dựng Vạn Tượng Lâu, mấy ngày gần đây trời đông giá lạnh nên có bảy mươi sáu người chết vì đói và lạnh, còn bốn ngàn hai trăm chín mươi sáu người. Mời đại nhân xem qua!”

      Lúc này Cơ Linh mới phục hồi tinh thần lại, nhận lấy sổ sách lật lật vài cái, ngước mắt : “Để ta xem kĩ chút, có chuyện gọi ngươi!”

      Trần Tịch ôm quyền “vâng”. Cơ Linh liếc Quân Mẫn Tâm cái, thấy trong mắt nàng che giấu được mừng rỡ nhưng bộ dáng lại hết sức kiềm chế liền vừa lật vừa cười : “Trần đại nhân, hôm nay Vương Hậu Tô Cát đến đây để hiểu hơn về tình hình trường nô lệ, giúp Đại Vương phân ưu. Ngươi mau đưa Vương Hậu đến nơi an toàn ấm áp rồi hồi báo ràng đầu đuôi gốc ngọn tình hình mấy ngày gần đây !”

      Nghe vậy, Trần Tịch nâng đôi mắt vằn vện tia máu lên nhìn Quân Mẫn Tâm cái sau đó liền rũ mắt, cung kính : “Hạ quan tuân lệnh! Mời Vương Hậu theo hạ quan.”

      Hiểu Cơ Linh tìm cơ hội để mình và Trần Tịch có thể ở cùng chỗ liền gật đầu cảm kích với cái, sau đó theo Trần Tịch vào lều ở phía trước cách đó xa. tại, Quân Mẫn Tâm đặt toàn bộ chú ý của mình lên người Trần Tịch, sao có thể thấy ánh mắt sáng quắc của Cơ Linh ở phía sau nữa.

      Vào lều, Trần Tịch loay hoay tìm đá lửa trong chốc lát rồi đốt than lửa, lúc này Quân Mẫn Tâm mới cảm thấy hơi ấm áp. Thấy bốn bề vắng lặng, Quân Mẫn Tâm vội vã hỏi: “Ta còn tưởng rằng hôm nay chàng về được, ngờ chàng sớm trở lại trường đầy tớ, đúng là làm ta sợ bóng sợ gió hồi! A Tịch, chuyện như thế nào rồi?”

      “Ta cũng mới về lúc rạng sáng nay, suy nghĩ bước tiếp theo nên làm thế nào hai người tới rồi.” Trần Tịch bảo nàng ngồi xuống thảm lông cừu, bản thân cũng ngồi xếp bằng xuống theo, vẻ mặt nặng nề : “Tình huống tốt, xảy ra chuyện lớn rồi!”

      Quân Mẫn Tâm bị doạ đến kinh hồn bạt vía, mười ngón tay nắm chặt, cắn môi : “Chuyện… thất bại?”

      Dường như muốn xua mệt mỏi, Trần Tịch lung tung xoa mặt cái, trầm giọng : “ phải, là tám bộ lạc phương Bắc liên kết lại với nhau rồi, muốn tuỳ thời khởi binh tạo phản!”

      Quân Mẫn Tâm sững sờ, phải lúc lâu sau mới phục hồi lại tinh thần, vung nắm tay đánh vào ngực Trần Tịch, dở khóc dở cười : “ vậy là chàng du thuyết thành công? Trần Tịch, chàng dám trêu chọc ta! Làm ta sợ muốn chết!”

      Trần Tịch rên lên tiếng, giữa hai đầu lông mày xuất vẻ đau đớn. Quân Mẫn Tâm nhìn thấy vội hỏi: “Làm sao vậy? Bị thương sao?”

      có, bốn ngày ba đêm ta chưa chợp mắt nên có chút mệt thôi.” Trần Tịch vuốt vuốt sống mũi, lên tinh thần : “Tứ Đại Trưởng Lão ở Bắc Địa tin ta, thiếu chút nữa xảy ra xung đột rồi. Ta dùng lợi ích hấp dẫn bọn họ, rằng gần đây Mục Lặc vội vàng luyện binh để xuôi Nam tham chiến, binh lực trong thành mỏng manh, là thời cơ tốt nhất để công thành. Chỉ cần chiếm được Vương thành, cắt đứt lương thảo của Mục Lặc, trong trời đông giá rét như thế này, Mục Lặc chỉ có thể chờ chết. Ta phóng đại như vậy mấy lão tặc kia mới tạm thời tin ta, chờ đến khi Mục Lặc dẫn binh rời thành xuôi Nam ta dùng tín hiệu giao ước với họ, thông báo bọn họ công thành."

      "Tám bộ lạc lớn tổng cộng có bao nhiêu người?"

      "Các bộ lạc ở Bắc Địa là dân du mục, binh lực nhiều lắm, dù có bản lĩnh cũng đến vạn. Mà thủ hạ dưới tay Mục Lặc khoảng sáu vạn, thưc chênh lệch lớn." Trần Tịch suy nghĩ, : "Có muốn ta kích động nữa , cũng có thể kéo bộ lạc Khách Tư Hồ cùng tham gia."

      "Từ trước đến giờ, tù trưởng Khách Tư Hồ và bộ lạc du mục ở Bắc Địa bất hòa với nhau, tranh đoạt thủy thảo* nhiều năm liên tục ngừng, khả năng bọn họ liên thủ với nhau là lớn." Quân Mẫn Tâm đảo mắt, mím môi cười : "A Tịch đừng quên ta cũng hiểu quan ải Tô Cát đến từng chân tơ kẽ tóc. Chỉ cần chúng ta tiết lộ tình hình bố trí binh lực cho các trưởng lão là có thể khơi gợi hứng thú của tám bộ lạc lớn rồi, để bọn họ có đủ thực lực giằng co cùng Mục Lặc, hai bên cùng tổn hại." (Đồng cỏ và nguồn nước)

      Trần Tịch gật đầu cái. Quân Mẫn Tâm thừa dịp phòng bị, đột nhiên tiến lên phía trước kéo áo ra. Qủa nhiên là vậy!! Ngực Trần Tịch được quấn bằng lớp băng vải thô sơ, máu tươi đỏ thẫm thấm dần qua từng lớp băng vải, ràng bị thương!

      Động tác của Quân Mẫn Tâm cứng ngắc, chỉ biết ngơ ngác nhìn vết thương ngực Trần Tịch. Trần Tịch có chút lúng túng đưa tay cầm chặt tay nàng kéo lại vạt áo, an ủi: "Trong lúc du thuyết có xảy ra chút xung đột với các bộ lạc nên bị thương , có gì đáng ngại. !! Cũng may vấn đề được giải quyết nhanh chóng, chỉ là.... Chỉ là Lý Bát và Lão Ngũ theo ta chết dưới loan đao của bọn họ rồi."

      đến đây, khuôn mặt Trần Tịch lộ vẻ đau xót và hối tiếc.

      Quân Mẫn Tâm cố nén vành mắt chua xót, tháo bỏ từng vòng băng vải thô sơ ngực , sau đó tìm kim sang dược và bông vải sạch trong ngăn tủ, lấy ấm đồng bếp than đổ nước nóng ra, ép Trần Tịch nửa nằm ở giường rồi bắt đầu rửa sạch lại vết thương cho .

      "A Tịch cần quá tự trách, Lý Bát và Lão Ngũ là chết trận sa trường, đây chính là kết cục tốt nhất của người lính. Chúng ta nên cảm thấy tự hào vì họ, tự hào vì những ảnh vệ trung tâm cảnh cảnh..." Tuy như vậy nhưng lại có giọt nước mắt khống chế được tràn ra khỏi khóe mắt, nàng : "Tống Thập, Trương Lục, Đoạn Thập Tam, Lý Bát, Lão Ngũ...A Tịch, chúng ta nhất định phải sống sót, kiên cường sống tiếp vì nguyện vọng của họ, ngày nào đó khi đánh chiếm nơi đây thu hồi tro cốt của bọn họ, báo thù rửa hận!"

      Trần Tịch nhắm mắt lại, nắm chặt tay nàng.

      Quân Mẫn Tâm nhàng băng bó kỹ miệng vết thương lộ ra da thịt ghê rợn, vừa nâng mắt nhìn phát Trần Tịch tựa vào giường ngủ thiếp từ lúc nào. Nàng lại lấy chậu nước giúp lau phong trần mỏi mệt trong mấy ngày nay. Chăm chú nhìn hồi, nàng nhàng hôn lên khóe môi cương nghị của , sau đó mới đứng dậy rời .

      ngờ vừa đứng lên phát chẳng biết từ lúc nào trong lều có thêm người, Cơ Linh giống như u linh đứng trước cửa, vẻ mặt phức tạp nhìn thẳng nàng. Quân Mẫn Tâm chưa từng lúng túng như thế này bao giờ, cũng may Cơ Linh khôi phục lại bình thường rất nhanh, lười biếng cười với nàng tiếng rồi rời .

      Đầu xuân, tuyết tan. Mục Lặc mang theo lương thảo, dẫn sáu vạn binh lính xuôi Nam tham chiến. Dưới giúp đỡ của Trần Tịch, tám bộ lạc liên minh lại cùng dẫn binh tấn công Vương thành.

      Chỉ trong vòng ba ngày ngắn ngủn, bốn tòa thành xung quanh Vương thành đều bị các bộ lạc chiếm lĩnh, đánh thẳng vào Vương thành!

      Đại quân của Mục Lặc còn chưa tới biên cảnh Tĩnh quốc bất ngờ nghe tin dữ, lúc này thể làm gì khác hơn ngoài dẫn binh trở về, bình ổn nội loạn. ngờ, Quân Mẫn Tâm sớm bí mật lộ tin tức cho tám bộ lạc, để họ nắm tình hình bố trí binh lực trong Vương thành. Vì vậy, tuy nhân thủ bọn họ ít nhưng vẫn giằng co cùng Mục Lặc ngừng nghỉ, hai bên đánh hồi dừng hồi, bất phân thắng bại.

      Cứ kéo dài như vậy đến cuối tháng hai, dưới dẫn dắt của Đại Tướng quân Quân Nhàn và quân sư Thẩm Lương Ca, đại quân Tĩnh quốc tiến quân thần tốc, đánh bại Khương quốc, từ trong tay Cừu Sơ Chiếu chiếm lĩnh bảy thành U Châu! Mục Lặc thấy Đại Khương rơi vào tình thế bất lợi liền rất thức thời lựa chọn đứng ngoài cuộc, lấy bất biến ứng vạn biến.

      ngày tới, sinh nhật mười bảy tuổi của Quân Mẫn Tâm đến.

      - Hết chương 47 -
      Last edited: 5/2/15

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :