1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Bà xã mua được - Nại Lương Ngư (Full +eBook Full Ngọa Truyện)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 8. Đêm trước tân hôn.

      Editor: Linh

      Tối hôm đó sau khi ăn cơm tối xong, Tiểu Trí đứng lên rời khỏi nhà ăn chuẩn bị trở về phòng nghỉ ngơi, vô cùng tự nhiên kéo tay Chiêu Đệ cùng nhau về phòng nghỉ ngơi. Chiêu Đệ nhìn Trần Chung và Hạ Cầm vẫn ngồi ngay ngắn ghế há hốc mồm nhìn bọn họ, xấu hổ biết nên giải thích thế nào. Hồi chiều cùng Tiểu Trí vĩnh viễn đều rời khỏi , luôn ở cùng , bây giờ lại lật lọng buổi tối tách ra ngủ tốt hơn, chuyện này trước sau khỏi quá đồng nhất, về sau sao có thể làm Tiểu Trí tin lời đây, đều do chuyện dùng não.

      “Tiểu Trí, con muốn kéo Chiêu Đệ đâu?” Hạ Cầm dẫn đầu lấy lại thần trí, vội đuổi theo lên tiếng hỏi Trần Trí chạy lấy người ở phía trước.

      “Trở về phòng.” Vẫn là câu trả lời đơn giản mà bình thản chút gợn sóng.

      “Trở về phòng? Trở về phòng muốn làm gì?” Hạ Cầm nghe thấy câu trả lời này trong lòng cũng chấn động, phải lại tới nữa đấy chứ? Ngày hôm qua lúc bà an bày Chiêu Đệ ngủ phòng khách, Tiểu trí liền nhíu mày hồi lâu, tuy rằng nó hỏi ra miệng nhưng đứng ở cửa phòng Chiêu Đệ lâu. Bà khuyên can mãi mói dỗ được nó về phòng của mình, chỉ sợ nó kiên trì muốn chung phòng với Chiêu Đệ, dọa đến con người ta.

      “Ngủ.” Lúc những lời này môi Tiểu Trí hơi hơi nhếch lên, ràng bắt đầu có chút kiên nhẫn.

      , Tiểu Trí à, tối hôm qua mẹ với con thế nào, con nhớ à? Chiêu Đệ là con , con là con trai, con trai và con thể ngủ cùng nhau.” Nhìn biểu cảm của con trai, Hạ Cầm chỉ biết nó lại bắt đầu bướng bỉnh. Ngày mai đăng kí kết hôn, tối nay cũng thể bị nó như vậy dọa chạy, đến lúc đó, bọn họ biết tìm ai khóc đây.

      “Chiêu Đệ phải là con , là vợ.” Sau khi xong câu đó, Tiểu Trí liền cúi thấp đầu, mân miệng, đứng tại chỗ tiếp tục để ý đến Hạ Cầm nữa.

      Mắt thấy trường hợp đông cứng thích hợp, Trần Chung vội kéo Hạ Cầm còn muốn cố gắng thuyết phục con trai xuống, nhìn bà hơi hơi lắc đầu. Tiểu Trí là người đơn giản, đạo lý quá phức tạp nó cũng hiểu, có số việc nó thừa nhận dù là ai đến giải thích cũng được. Huống chi, bà ấy vừa mới với Tiểu Trí rằng Chiêu Đệ luôn ở cùng chỗ với nó, bây giờ lại Chiêu Đệ là con , buổi tối thể cùng nhau ngủ, điều này làm sao có thể làm Tiểu Trí lại tin tưởng lời của bà ấy đây? Bây giờ nếu thêm gì nữa, vạn nhất ngay cả những câu trước kia Tiểu Trí cũng nguyện ý tin, chịu lại cùng Chiêu Đệ thân thiết, vậy mất nhiều hơn được rồi.

      “Tiểu Trí, con và Chiêu Đệ ngày mai mới kết hôn mà, cho nên bây giờ bé còn chưa được coi là vợ con, buổi tối hai đứa tách ra ngủ, ngày mai kết hôn cùng nhau ngủ được ?” Trần Chung tiến lên vài bước, khom lưng nhìn con trai cúi đầu, nhẫn nại khuyên.

      Nhưng là Tiểu Trí hiểu cố gắng của ông, vẫn như cũ mím môi rên tiếng, ra vốn thể lý giải vì sao hôm nay phải vợ, ngày mai lại là vợ, chỉ buổi tối có gì khác nhau.

      “Tiểu Trí...” Trần Chung còn muốn tiếp tục khuyên lại bị Chiêu Đệ ngắt lời.

      “Chú Trần, buổi tối cháu và Tiểu Trí cùng nhau ngủ thôi, có chuyện gì, dù sao ngày mai lĩnh chứng. Chúng ta qua với Tiểu Trí, lời phải giữ lấy lời mới đúng, bằng , lần sau sao có thể làm Tiểu Trí tin tưởng chúng ta đây?” Sau khi Chiêu Đệ đỏ mặt những lời này xong, cũng học Tiểu Trí cúi thấp đầu xuống, chưa lấy chồng, trước mặt ba mẹ chồng tương lai chủ động cầu cùng vị hôn phu chung giường ngủ, dù là cởi mở thế nào đều ngượng ngùng, gì đến vẫn là người tương đối bảo thủ.

      “Khụ, Chiêu Đệ, xin lỗi, đều là dì Trần cháu chuyện đúng mực, bây giờ mới khiến cháu khó xử như vậy. Cháu cũng đừng miễn cưỡng bản thâm dì và chú Trần cháu lại làm thêm chút tư tưởng công tác với Tiểu Trí, nó nghĩ thông.” Hạ Cầm nhìn cũng cúi đầu nhìn mặt đất, chột dạ ra đề nghị này, ra bà có tin tưởng có thể thuyết phục Tiểu Trí thay đổi ý kiến.

      Còn đợi Chiêu Đệ mở miệng trả lời, Tiểu Trí muốn tiếp tục ở dưới lầu rối rắm vấn đề này, kéo tay Chiêu Đệ lập tức về phía cầu thang, biểu đạt thái độ đồng ý tiếp tục nghe khuyên bảo rất ràng.

      “Tiểu Trí, con đứa bé này sao lại...” Hạ Cầm thấy hai người sắp biến mất ở cầu thang nghĩ muốn chạy tiến lên tiếp tục khuyên. Tuy rằng ngoài miệng Chiêu Đệ qua thèm để ý, nhưng bà đồng ý mạo hiểm như vậy, vạn nhất bộ dáng Tiểu Trí bướng bỉnh làm Chiêu Đệ phản cảm, vậy ngày mai lĩnh chứng thế nào đây.

      “Bà đừng gọi, để hai đứa nó thôi.” Trần Chung vẫy tay ngăn cản Hạ Cầm, “Tôi hiểu ý bà, nhưng Tiểu Trí bướng bỉnh là chuyện thường xuyên, bà cũng nên để trước khi cưới Chiêu Đệ hiểu tính nết Tiểu Trí, nếu con bé tiếp nhận được, vậy cần tiếp tục miễn cưỡng đoạn hôn nhân này, như vậy nhất định hạnh phúc.”

      “Sao ông luôn bi quan vậy chứ? Chiêu Đệ là đứa bé ngoan, con bé nguyện ý gả cho Tiểu Trí cảm thấy cuộc hôn nhân này miễn cưỡng, ta nhìn ra Chiêu Đệ là người tâm ý sống qua ngày.

      “Nếu bà cảm thấy như vậy, cần gì phải lo lắng biểu tối nay của Tiểu Trí làm Chiêu Đệ thay đổi chủ ý đây? Hai ta lớn tuổi, quản được con trai cả đời, có thể buông tay để bọn trẻ tự mình giải quyết nên buông tay. thôi, cùng tôi về thư phòng, chuyện buổi chiều chúng ta thương lượng còn chưa quyết định đâu.” Trần Chung đỡ lấy bả vai Hạ Cầm, dẫn bà cùng nhau đến thư phòng.

      Nghe cong lời này của Trần Chung, dù trong lòng Hạ Cầm vẫn còn bất an nhưng cẩn thận ngẫm lại, những câu ông đều có đạo lý, cho nên cũng chỉ có thể đè xuống tâm tình nôn nóng của bản thân cùng đến thư phòng.

      Vừa vào phòng, Tiểu Trí liền buông tay Chiêu Đệ ra, tự mình cởi quần áo lên giường, nằm ở giường còn hơi hé mắt nhìn Chiêu Đệ, mày nhíu lại, dường như rất khó hiểu vì sao Chiêu Đệ lên giường mà đứng ngoài cửa làm cái gì?

      Mà lúc này Chiêu Đệ nhìn Tiểu Trí nằm bên nửa kia giường lớn quẫn bách biết nên làm cái gì mới tốt, bây giờ còn chưa rửa mặt mà? Còn nữa bây giờ trời nóng nực, giường chỉ có cái chăn mỏng, đắp chăn bật điều hòa lạnh, nhưng nếu đắp chăn và Tiểu Trí cùng chung ổ chăn. Tuy rằng hạ quyết tâm gả cho , nhưng cho đến hôm nay bọn họ cũng mới ở chung ngày thôi, tốc độ như vậy có phải quá nhanh hay .

      Ngay lúc Chiêu Đệ lâm vào khó xử cửa sau lưng có tiếng gõ, giống như bắt được cây cỏ cứu mạng nhanh chóng mở cửa phòng, chỉ thấy Hạ Cầm ôm chồng quần áo đứng ở cửa phòng nhìn cười ôn hòa.

      Chiêu Đệ vội cười lui ra phía sau bước để Hạ Cầm tiến vào, chuẩn bị gọi Tiểu Trí rời giường chào mẹ, vừa quay đầu liền nhìn thấy chui ra khỏi ổ chăn đứng sau lưng từ lúc nào, vẻ mặt đề phòng nhìn mẹ mình, tay phải cũng túm lấy góc áo , giống như sợ bị cướp .

      “Tiểu Trí, mẹ chỉ vội tới đưa quần áo tắm rửa cho Chiêu Đệ, tách hai đứa ra, con đừng khẩn trương.” Hạ Cầm thấy con trai bộ dáng cứng ngắc khi nhìn thấy mình, trong lòng biết là tự vị gì. Con trai nuôi hai mươi ba năm này sao còn thân với vợ mới ở chung ngày hơn cả mẹ ruột như bà đây?

      Nhưng Tiểu trí vì những lời này của Hạ Cầm mà thả lỏng, vẫn chặt chẽ tuams lấy góc áo Chiêu Đệ chịu buông ra.

      Lúc này Chiêu Đệ cũng biết nên gì mới tốt, nếu xoay người giúp đỡ khuyên bảo, Tiểu Trí nghe hay nghe đều là cục diện xấu hổ. Tiểu Trí vốn tràn ngập cảnh giác với Hạ Cầm, sau khi khuyên, nghe, Hạ Cầm càng cảm thấy mất mặt, nghe, lại sợ Hạ Cầm nghĩ mời tự đến cố ý làm bọn họ ầm ĩ vui mà khó chịu.

      “Chiêu Đệ à, cháu còn chưa rửa mặt đúng , dì sợ cháu có quần áo để đổi, cho nên cố ý mang quần áo đoạn thời gian trước Lan nha đầu mua còn chưa có mặc đến cho cháu. Áo ngủ còn có quần áo ngày mai mặc ra ngoài đều ở đây, cháu tắm xong liền thay, biết ?”

      “Dì Trần, tự cháu có quần áo, quần áo Từ Lan mới mua còn chưa mặc qua, sao cháu có thể biết xấu hổ lấy ra mặc trước đây?” biết đây là ý tốt của người khác, nên từ chối, nhưng quần áo này khẳng định là Từ Lan thích mới mua, làm sao có thể tự tiện lấy ra mặc trước chứ?

      sao, Chiêu Đệ à, cháu biết Lan nha đầu này, nó thích chính là thú vui mua sắm, mua nhiều quần áo như vậy cũng thấy con bé mặc, lại sợ mẹ nó mắng nên mang hết đến nhà dì. Cho cháu mặc, con bé chỉ có vui vẻ chứ vui.” Hạ Cầm thấy Chiêu Đệ vẫn có chút ngượng ngùng nhận lấy, chỉ đành phải lấy Tiểu Trí sau lưng làm cớ. ๖ۣۜdi-ễn⊹đà-n๖ۣۜlê⊹qu-ý⊹đô-n

      “Chiêu Đệ, hôm nay Tiểu Trí học cháu mặc quần áo cháu cũng nhìn thấy đúng ? Cháu cũng đừng trách dì chuyện trực tiếp nhé, quần áo cửa cháu chỉ sợ đều có mụn vá. Tiểu Trí cũng có bộ quần áo thứ hai giống vậy, giữ lại cho, ngày mai nhất định nó cũng mang quần áo tốt cắt thành hai cái lỗ cho cháu vá. Ngày mai hai đứa là muốn lĩnh chứng, dù sao hai đứa cũng thể đều mặc áo vá đúng .” Bà nhìn Chiêu Đệ vẻ mặt có chút buông lỏng, nhân cơ hội ngừng cố gắng : “Nếu cháu có băn khoăn với Lan nha đầu, lần sau dì mua quần áo bổ sung cho con bé, bộ quần áo này coi như là lễ gặp mặt dì cấp cho con dâu tương lai, cháu cũng thể thu đấy.”

      Đều đến mức này, nếu bản thân lại cự tuyệt liền có vẻ già mồm cãi láo, cho nên Chiêu Đệ chỉ có thể đưa tay nhận quần áo tay Hạ Cầm. hiểu bản thân là hai bàn tay trắng đến nhà họ Trần, tránh được muốn nhận ba mẹ Tiểu Trí tặng, cũng thanh cao đến mức muốn cự tuyệt ý tốt của bọn họ. Còn nữa, kết hôn, bọn họ chính là người nhà, cũng cần phải phân ràng như vậy, chỉ cần hết sức làm tốt bổn phận của mình, chăm sóc tốt Tiểu Trí, có thể thẹn với lương tâm rồi.

      “Ngày mai còn phải dậy sớm đến cục dân chính đó, hai đứa buổi tối cũng ngủ sớm chút, biết ?” Hạ Cầm thấy Chiêu Đệ nhận lấy quần áo, cũng ở lại lâu, dặn dò chút liền chuẩn bị ra ngoài.

      “Dì Trần, đợi chút.” Tiễn người ra cửa, Chiêu Đệ vốn định đóng cửa phòng tắm bỗng nhiên nghĩ đến vấn đề, vội vàng kéo lại cửa phòng sắp đóng, gọi Hạ Cầm ra được vài bước lại.

      Chiêu Đệ nhìn Hạ Cầm quay trở lại, hơi chút do dự, tuy rằng cảm thấy có chút ngượng ngùng, nhưng vẫn mở miệng hỏi ra nghi vấn trong lòng, “Dì Trần, người ở đây đều tắm trước bữa cơm chiều à? Nếu ăn xong lại ra mồ hôi muốn làm sao bây giờ? Sau này cháu có thể tắm sau khi ăn cơm chiều ?”

      “Tắm trước bữa cơm chiều? có đâu, đứa bé ngốc, cháu muốn tắm lúc nào hoặc ngày tắm mấy lần đều được, chỉ cần cháu thích là tốt rồi, loại chuyện này nào có quy định gì đâu?” Hạ Cầm bị Chiêu Đệ hỏi có chút hiểu, thấy con bé bộ dáng rối rắm như vậy bà còn tưởng là vấn đề gì rất khó đấy?

      “Chiêu Đệ, ai vậy với cháu, đây phải là đùa giỡn người khác sao? Cháu cho dì Trần, dì Trần tìm người đó tính sổ.” ra ở trong lòng bà nhận định người nọ chính là Từ Lan, trừ Lan nha đầu ra, trong nhà này tìm ra người thứ hai những câu này.

      có, có, dì Trần, ai cùng cháu vậy, là cháu thấy Tiểu Trí tắm trước khi ăn cơm chiều cho nên mới hiểu lầm, liên quan đến người khác.” Dù sao mới ở chung với Hạ Cầm ngày nên Chiêu Đệ hoàn toàn nhìn ra bà đùa, còn tưởng rằng bà muốn tìm người tính sổ, cho nên vội vàng mở miệng giải thích.

      “Tiểu Trí? Chắc là thằng bé lời gì khiến cháu hiểu lầm đúng ? Bằng cháu cũng chính thức hỏi dì như vậy.” Đáp án này hoàn toàn nằm ngoài dự kiến của Hạ Cầm, bà thế nào cũng nghĩ đến trong hiểu lầm này còn có phần Tiểu Trí, chính là mặc kệ thế nào, đây đều là chuyện đáng để vui. Bà cảm thấy, từ khi Chiêu Đệ đến đây, Tiểu Trí hoạt bát hơn trước đây rất nhiều, hi vọng sau khi bọn họ kết hôn, tình huống của Tiểu Trí càng thêm tốt hơn.

      Được Hạ Cầm giải thích như vậy Chiêu Đệ mới hiểu được là xảy ra chuyện gì. quay đầu nhìn Tiểu Trí luôn luôn theo sau lưng mình, chỉ thấy cúi đầu giống như nghe thấy gì, biểu cảm gì cũng có, chính là vành tai có chút hơi đỏ lên.

      “Chiêu Đệ, về sau, Tiểu Trí tắm của Tiểu Trí, cháu tắm của cháu,
      nhất định phải sắp xếp cùng thời gian với nó, tùy ý là tốt rồi. Dì trước đây, cháu mau tắm ."

      "Cũng có, cháu hỏi ấy vì sao ăn cơm chiều xong rồi hãy tắm, ấy tivi đều như vậy, cho nên cháu tưởng rằng người trong thành phố đều là tắm xong rồi mới ăn cơm chiều. Đây đều là do cháu hiểu sai, liên quan đến Tiểu Trí." Cho dù theo câu chuyện của Hạ Cầm, quy kết tất cả nguyên nhân lên người Tiểu Trí, có thể vì hiểu lầm rồi sinh ra xấu hổ hóa giải được, nhưng chính là đồng ý chụp "tội danh" có lên đầu Tiểu Trí, cho dù là "tội danh" hời hợt như vậy.

      " tivi đều như vậy? Tiểu Trí như vậy à? A ~~~ Dì biết rồi!" Mới nghe lời này, Hạ Cầm cũng nhất thời phản ứng kịp, lúc này mới nghĩ đến vì sao Tiểu Trí như vậy. "Chiêu Đệ à, Tiểu Trí phải tivi, là nó xem ngoài lề biểu diễn piano, bên trong có rất nhiều người kết thúc biểu diễn xong lập tức về hậu trường rửa mặt đổi quần áo, có lẽ là nó xem nhiều, cho rằng đánh đàn thời gian lâu tiến vào phòng tắm tắm rửa thay quần áo, dì còn tưởng vì sao lại thế này? Ha ha."

      Chiêu Đệ và Hạ Cầm chúc nhau ngủ ngon xong mới đóng cửa phòng lần nữa, cầm quần áo tắm rửa chuẩn bị vào phòng tắm tắm, chính là đến ngưỡng cửa phòng tắm, Tiểu Trí vẫn theo phía sau , cũng có ý định dừng lại. Lú này cũng chỉ có thể xoay người khuyên bảo, đúng là có dúng khí ở trước mặt Tiểu Trí cởi quần áo tắm rửa, dù tâm tính thế nào, nhưng ngoại hình vẫn là của người thành niên.

      "Tiểu Trí, em vào trước tắm chút, rất nhanh ra ngoài, xem, trong phòng tắm còn cửa nảo khác, em rời , trước kia ở trong đó tắm rất nhiều lần phải sao? Hẳn là biết rất bên trong có bộ dáng gì, ở bên ngoài đợi em được hay ?" nhẫn nại dùng hết những từ đơn giản biểu đạt ràng ý tứ của bản thân, biết ở trước mặt Tiểu Trí, cái gì phức tạp, lời uốn éo, kiểu cách đều là dư thừa, thẳng ra suy nghĩ trong lòng mình mới là phương pháp câu thông hữu hiệu nhất.

      Chiêu Đệ xong lời này xong nhẫn nại đợi hồi lâu, Tiểu Trí vẫn có động tác nới lỏng tay, chỉ có thể nắm lấy bàn tay phải kéo góc áo của . nghĩ tới, tay vừa chạm vào tay , liền buông lỏng tay ra, sau đó lùi về phía sau, cúi đầu xuống cũng gì cả.

      "Tiểu Trí, nếu muốn ngủ, lên giường sớm chút, em lập tức ra cùng , được ?" Nhìn tư thế dễ dàng nới lỏng tay của , Chiêu Đệ biết Tiểu Trí đồng ý đề nghị của , theo vào phòng tắm. Chỉ là dường như có thói quen bị động, cho nên cũng chủ động buông tay biểu đạt đồng ý.

      Như Chiêu Đệ đoán, câu hỏi lần này của cũng được đáp lại, cũng tiếp tục truy hỏi lấy đáp án. Sau khi nhàng đóng cửa, ngay lập tức xả nước tắm, chủ yếu cũng là lo lắng mình Tiểu Trí ở trong phòng có thể gặp chuyện may.

      Chờ mặc xong quần áo ra khỏi phòng tắm liền nhìn thấy Tiểu Trí vẫn duy trì tư thế đứng ban đầu đứng ở cửa phòng tắm chờ . vừa định dắt lên giường ngủ, lại tránh tay , lắc mình vào phòng tắm. Chiêu Đệ bị tránh, nhất thời kinh ngạc, chưa đợi nghĩ thông có phải bản thân mình làm sai chuyện gì hay , mới khiến tránh như vậy. Chợt nghe thấy trong phòng tắm phía sau truyền đến tiếng máy sấy.

      vừa quay đầu liền nhìn thấy Tiểu Trí cắm phích cắm rồi mở chốt máy sấy dịch chuyển về phía , đến lúc thấy hiểu ý mới hơi hơi nở nụ cười, cúi đầu lại ra khỏi phòng tắm.

      Chiêu Đệ nhìn máy sấy kêu 'vù vù' bồn rửa mặt, lại cúi đầu nhìn mái tóc ướt sũng trước ngực, chỉ cảm thấy hốc mắt có chút nóng lên, đây là lần đầu tiên có người chăm sóc . Khi còn ở nhà, là trưởng nữ, chị cả, thân phận như vậy nhất định là người chăm sóc người khác chứ phải người được chăm sóc, hóa ra được người chăm sóc là chuyện ấm áp như vậy.

      vào phòng tắm, đứng trước gương trước bồn rửa mặt cầm máy sấy sấy khô tóc, chỉ cảm thấy trong gương chỗ nào cũng là bóng dáng Tiểu Trí. Mới ở chung ngày, vậy mà nhất cử nhất động của khắc vào trong đầu ràng như vậy, trầm mặc hướng nội, bộ dáng toàn tâm ỷ lại nắm góc áo , bộ dáng phấn khởi khi đánh đàn, còn có lúc lơ đãng quan tâm . Tất cả tất cả những điều này đều để cảm thấy trong lòng ấm áp, có lẽ gả cho Tiểu Trí, phải chỉ là báo ơn, mà có thể là may mắn.
      Last edited: 29/1/15
      thư hồ, Chris, Andrena2 others thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 9.1 Chướng ngại chữ số.

      Editor: Linh

      Khi cửa bị gõ Chiêu Đệ còn ngủ mơ mơ màng màng, chỉ cho rằng tiếng cốc cốc cốc này là ba rời giường chẻ củi, thẳng đến khi bên cạnh có lực đẩy đẩy từ phía sau, mới tỉnh lại từ trong giấc gủ, mở mắt, đập vào mắt chính là hồ nước xanh nhàng khoan khoái. dùng sức chớp mắt, thoáng ngẩng đầu, thế này mới phát bản thân thế nhưng bất tri bất giấc lui đến trong lòng Tiểu Trí, mà chính vẫn nhúc nhích nằm mép giường, vẻ mặt đáng thương, dường như oán hận vì sao cái giường lớn thế này lại đẩy ra mép giường.

      Chiêu Đệ cả kinh, thần trí mơ hồ lập tức tỉnh táo lại, cấp tốc ngồi dậy, lui qua phía bên nửa giường còn lại. Trong lòng vô cùng kinh ngạc nhưng mặt cũng biết xấu hổ biểu ra ngoài, dù sao cũng do tướng ngủ tốt, nửa đêm ‘phi lễ’ người ta.

      Tiểu Trí thấy Chiêu Đệ lui về phía sau mới chậm rãi ngồi dậy, mím môi, trong giọng lộ ra chút ủy khuất: “Đều ẩm rồi.”

      “Ẩm rồi?!” Chiệu Đệ hiểu lời có ý gì, vừa định đặt câu hổi liền nhìn thấy hồ nước màu lam trước ngực áo ngủ của Tiểu Trí biến thành màu xám, có vẻ vô cùng dễ thấy dưới phụ trợ của màu vải nhạt. chỉ cảm thấy mặt đỏ bừng, nóng đến ngay cả chính mình cũng có chút chịu nổi. Chuyện này cần hỏi lại cũng biết là ẩm cái gì, thế nhưng nửa đêm chui vào lòng người ta còn chưa tính, còn ở trong ngực chảy vũng nước miếng lớn.

      Chiêu Đệ vất vả mới có dũng khí định tiến lên an ủi Tiểu Trí bị nước miếng của làm tủi thân, ngoài cửa lại truyền đến tiếng gõ, nhìn cánh cửa lại nhìn Tiểu Trí còn mím mím môi, biết nên chú ý bên nào. Sau khi hơi chút lo lắng nhanh chóng kéo chăn che hết vạt áo bị ẩm ướt của Tiểu Trí, giọng giao cho nên cửa động rồi mới bước xuống giường chạy ra mở cửa phòng.

      Ngoài cửa Hạ Cầm gõ cửa hồi lâu vẫn nghe thấy động tĩnh gì, chuẩn bị xoay người xuống lầu cửa ở phía sau được người mở ra, bên cạnh cửa còn có Chiêu Đệ đứng hơi chút thở dốc.

      “Đứa này, mở cánh cửa sao lại thở gấp như vậy hả? Có phải bị dì đánh thức , đây đều do dì, ha ha, nguyên do là hôm nay cháu và Tiểu Trí lĩnh chứng, tâm tình rất kích động, sáng sớm liền tỉnh ngủ được nữa, dì nhìn thời gian thấy qua thời gian Tiểu Trí luyện đàn, còn tưởng rằng hai đứa đều tỉnh đâu?” Hạ Cầm thấy Chiêu Đệ tóc tai lộn xộn liền nhịn được mơ tưởng hão huyền. Từ sau sáu tuổi Tiểu Trí bắt đầu luyện đàn, cũng chưa từng có ngày gián đoạn, mà hôm nay muộn như vậy còn chưa rời giường, phải là tối qua xảy ra chuyện gì, bây giờ mệt dậy nổi đấy chứ.

      “Dì Trần, xin lỗi, cháu ngủ quên, cháu lập tức thay quần áo xuống dưới.” Lúc chuyện muốn xoay người thay quần áo. Nhìn cánh cửa nửa mở, bỗng nhiên biết nên đóng hay nên mở, ở trước mặt trưởng bối đóng cửa tất nhiên là hành vi lễ phép, nhưng nếu mở cửa cho bà vào, vạn nhất nhìn thấy áo ngủ của Tiểu Trí bị ẩm, vậy phải là bị mất hết mặt mũi à, lớn như vậy thế nhưng ngủ còn chảy nước miếng.

      có chuyện gì, có chuyện gì, cháu mau thay quần áo , dì cũng muốn xuống lầu chuẩn bị bữa sáng, đừng gấp.” Hạ Cầm quan sát lời vẻ mặt Tiểu Trí nhiều năm, đương nhiên là biết Chiêu Đệ khó xử, bà thừa dịp lúc nghiêng người đóng cửa lén nhìn trộm về phía giường, lại nhìn thấy cảnh tượng kém chút nữa làm bà cười ra tiếng. con dâu này cưới đúng cửa rồi, vốn chỉ muốn tìm cho Tiểu Trí người bạn, nhất định về sau còn có cháu trai cháu để ôm đấy. Chiêu Đệ đóng cửa xong quay người lại mới phát vì sao vừa rồi Hạ Cầm lại cười mờ ám như vậy, chỉ thấy dưới chân giường có chiếc áo ngủ trước ngực bị ẩm ướt, giường Tiểu Trí ngồi núp trong chăn, vẻ mặt căng thẳng níu chặt lấy chăn, hơi hơi lộ ra bả vai trần trụi, thoạt nhìn còn tưởng rằng cả người trần trụi, cho nên muốn níu chặt lấy chăn để che người đây!

      Chiêu Đệ bất đắc dĩ che mặt, cái hiểu lầm này rất lớn, giải thích lại thể giải thích, giải thích chẳng lẽ cả ngày nay đều phải chịu đựng ánh mắt mờ ám của Hạ Cầm sao?

      “Tiểu Trí, vừa rồi em giao cho phải ngoan ngoãn ngồi giường nên động, vì sao lại cởi áo chứ?” Tuy rằng lo lắng dùng giọng điệu như vậy hỏi Tiểu Trí tạo thành tác dụng ngược, nhưng đồng ý buông tha cơ hội trao đổi với , câu hỏi cần giải thích như vậy có lẽ có thể được đáp lại cũng chừng.

      “Khó chịu, quần áo ẩm khó chịu.” Tiểu Trí buông đầu xuống, giọng nỉ non ra những lời này.

      Chiêu Đệ có thể ràng bàn tay níu chặt lấy chăn của Tiểu Trí ngừng vặn lấy nhau, dường như rất hối hận về việc làm trái ước định. vội cho tay vào chăn nắm lấy hai tay , giọng áy náy : “ xin lỗi, Tiểu Trí, là em đúng, em vừa chỉ lo mặt mũi của mình mà lo lắng đến cảm thụ của , làm rất tốt, sau khi cởi quần áo xong còn lấy chăn che, rất giỏi, Tiểu Trí.”

      biết chỉ số thông minh của Tiểu Trí khác với người bình thường ở đâu, nhưng bất luận là chỉ số thông minh của người lớn hay chỉ số thông minh của trẻ em, chân thành xin lỗi và khen ngợi luôn được người đón nhận. Nếu muốn Tiểu Trí mở rộng trái tim, bản thân ở trước mặt nhất định phải thẳng thắn thành khẩn giữ lại chút gì, vui vẻ chính là vui vẻ, vui chính là vui, làm sai, nên vẫn phải , làm đúng, nên khen vẫn phải khen.

      Sau khi xong lời này, Chiêu Đệ thấy được môi Tiểu Trí hơi hơi cong lên, thừa cơ hội này vội ra lời mình muốn : “Tiểu Trí, ba mẹ đều ở dưới lầu đợi chúng ta xuống ăn bữa sáng đó, chúng ta động tác nhanh chút, thay quần áo ăn xong bữa sáng cục dân chính đăng kí kết hôn, được ? nguyện kết hôn với em ? Muốn em làm vợ ?”

      Nghe được hai câu hỏi cuối cùng của Chiêu Đệ, gò má Tiểu Trí ràng đỏ ửng, vụng trộm giương mắt ngằm Chiêu Đệ bên cạnh vài lần, mới giọng trả lời: “Được, em là vợ của , đối tốt với em.”

      Chiêu Đệ ngờ Tiểu Trí trả lời như vậy, còn tưởng rằng nhiều nhất chỉ nhận lại được câu, “Được, nguyện ý”, nghĩ tới chủ động làm ra hứa hẹn đối tốt với .

      Tiểu Trí, em có thể hỏi chuyện ?” Sau khi nhận được câu trả lời như vậy, bỗng nhiên nhớ đến câu của Hạ Cầm vừa rồi, lúc trước chú ý, lúc này bỗng nhiên lại lên trong đầu . nghĩ lại quả là như vậy, nhớ hôm qua vào lúc này Tiểu Trí luyện đàn xong ra ngoài chuẩn bị xuống lầu ăn sáng, hôm nay vì sao lại có chút động tĩnh nhỉ?

      “Tiểu Trí, thời gian luyện đàn buổi sáng của qua, sao rời giường đến phòng luyện đàn vậy?”

      Ngón tay Tiểu Trí chọc chọc lòng bàn tay , thế này mới trả lời: “Em ở người , rời giường, em tỉnh, em rất mệt.”

      Dù rằng đoán được đại khái Tiểu Trí cái gì, nhưng chân chính nghe được câu trả lời, Chiêu Đệ vẫn kiềm chế được cảm động, rút tay trong chăn ra chủ động ôm Tiểu Trí.

      tựa đầu vào bả vai gầy của , chóp mũi ngửi hương vị nhàng khoan khoái người , chỉ cảm thấy ánh mắt ươn ướt.

      “Lại ướt rồi! Em đừng chảy nước miếng, khó chịu.” Cảm giác vai có tưng giọt từng giọt nước thấm xuống, Tiểu Trí dù cảm thấy có chút thoải mái nhưng vẫn nhẫn nại động, mặc cho Chiêu Đệ ôm sít sao.

      Nghe Tiểu Trí dùng giọng điệu nhẫn nại chuyện, Chiêu Đệ liền cười ra tiếng, đúng là đứa trẻ cái gì cũng hiểu. buông hai tay ôm Tiểu Trí ra, vội vàng lau khô nước mắt mặt, nhưng hốc mắt ửng đỏ vẫn bán đứng .

      Tiểu Trí nhìn nhìn ánh mắt Chiêu Đệ lại quay đầu cẩn thận nghiên cứu chất lỏng bả vai, dường như hiểu vừa rồi phải chảy nước miếng mà là khóc. Vì thế cau chặt chân mày, nỗ lực muốn nhớ lại vừa mới xảy ra chuyện gì mới khiến khóc.

      “Em muốn làm vợ của ?” Suy nghĩ lúc lâu mới ấp úng ra những lời này. Cái đầu vốn hơi cúi xuống sau khi ra những lời này lại càng cúi thấp hơn, mặt vẻ mặt cũng bắt đầu suy sụp.

      , em muốn gả cho , làm vợ Tiểu Trí, em cảm thấy rất may mắn.” Chiêu Đệ biết vì sao Tiểu Trí bỗng nhiên lại đưa ra kết luận như vậy, nhưng quan trọng nhất là phải lập tức phủ định, bằng nếu chui vào ngõ cụt, chỉ sợ cuối cùng cũng thoát ra được. vươn hai tay ra đỡ lấy mặt , muốn làm ngẩng đầu lên, nhưng Tiểu Trí lại sức lực ngược lại chống lại ý đồ của , rơi vào đường cùng, chỉ có thể buông tha.

      “Tiểu Trí, vì sao lại nghĩ rằng em muốn làm vợ vậy?”

      Tiểu Trí im lặng lúc lâu, Chiêu Đệ có thể nhìn đến miệng ngập ngừng vài lần, nhưng chỉ có thanh .

      Biết nếu còn tiếp tục như vậy tốt, chỉ có thể từ giường đứng lên, ngồi quỳ xuống mặt đất, độ cao như vậy mới có thể để Tiểu Trí dù cúi đầu cũng vẫn có thể nhìn thấy biểu cảm nghiêm túc của .

      Tiểu trí theo khóe mắt liếc nhìn vẻ mặt Chiêu Đệ vài lần, lúc này mới nhàng ra mấy câu, những câu này đến gần như nghe , lại khiến Chiêu Đệ vô cùng đau lòng.

      “Em khóc, là ngu ngốc, tất cả mọi người đều thích .”

      Chiêu Đệ nắm chặt lấy hai bàn tay để đầu gối của Tiểu Trí, dù trước mắt bởi vì rơi nước mắt mà có chút mơ hồ nhưng vẫn bình tĩnh nhìn Tiểu Trí, vô cùng nghiêm túc lại ôn hòa ra lời trong lòng mình. “Tiểu Trí, em nghĩ muốn làm vợ , em thích .” thấy Tiểu Trí cuối cùng cũng nâng hai mắt lên, chống lại ánh mắt , lập tức tiếp: “Quan trọng nhất là, Tiểu Trí, ngốc, xem đánh đàn có bao nhiêu hay, chuyện người khác đều làm được, Tiểu Trí làm rất tốt. Em khóc, phải bởi vì thích, mà là bởi vì Tiểu Trí đối tốt với em, em rất vui vẻ, rất cảm động, rất nhiều khi cảm động cũng khóc.”

      vậy chăng?” Lần này có tí ti do dự nào, Tiểu Trí gần như là vào lúc Chiêu Đệ dứt câu liền hỏi câu này, cho dù trong giọng điệu của vẫn còn có rất nhiều yên.

      , Tiểu Trí, chỉ có em thích , ba , mẹ , còn có Từ Lan, tất cả mọi người đều rất thích , Tiểu Trí là bảo bối của chúng ta.”

      “Nhưng là có rất nhiều người cũng thích , bọn họ ngu ngốc.” Bởi vì những lời này của Chiêu Đệ, khóe miệng vừa lên nụ cười, lúc nhớ đến những người vây quanh mắng, nụ cười này lại lập tức biến mất.

      “Những người Tiểu Trí ngu ngốc chúng ta vĩnh viễn đều cần để ý đến họ, được , Tiểu Trí ở trong cảm nhận của Chiêu Đệ là thông minh nhất. xem, Chiêu Đệ vừa đến đây Tiểu Trí gắp thức ăn ngon cho Chiêu Đệ, cùng Chiêu Đệ mặc áo vá, còn có thể giúp Chiêu Đệ bật máy sấy. Chiêu Đệ cái gì cũng biết, Chiêu Đệ mới là ngu ngốc.” Chiêu Đệ mỉm cười thong thả ra những lời này, tiếc hạ thấp bản thân đến hóa giải cảm xúc tự ti của Tiểu trí.

      Cũng nghĩ đến Tiểu Trí nghe xong câu cuối cùng Chiêu Đệ , chỉ có nở nụ cười, ngược lại cau chặt mày, nắm ngược lại tay Chiêu Đệ, ra câu dài nhất từ khi gặp mặt đến nay, có lẽ cũng là câu dài nhất trong cuộc sống hai mươi ba năm của Tiểu Trí: “Chiêu Đệ phải ngu ngốc, Chiêu Đệ là vợ, người khác thể bắt nạt Chiêu Đệ, Tiểu Trí thích em, Tiểu Trí bảo vệ em.”

      “Được, Chiêu Đệ và Tiểu Trí đều phải ngu ngốc, Chiêu Đệ thích Tiểu Trí, Tiểu Trí cũng thích Chiêu Đệ, chúng ta mãi mãi ở cùng nhau, được .” Chiêu Đệ rưng rưng ra những lời này, trong lòng cũng chính thức tiếp nhận người chồng đặc biệt này, nếu ban đầu còn giữ ý niệm báo ơn ở chung với Tiểu Trí, lúc này toàn bộ đều đổi thành tâm lòng. Có lẽ còn cách tình giữa nam với nữ khoảng rất xa, thậm chí giữa bọn họ cũng chỉ là thích đơn thuần mà thôi, nhưng ở trong thời gian ngắn ngủi sinh ra tình cảm như vậy, là rất dễ dàng rồi.”

      Lo lắng đến tính cách đặc thù sợ đám đông của Tiểu Trí, Trần Chung và Hạ Cầm cố ý dẫn Tiểu Trí và Chiêu Đệ đến cục dân chính làm hôn thú từ sáng sớm.

      Chiêu Đệ ký lên tên mình ở đằng sau tên người trình đơn dưới ánh mắt kinh ngạc của nhân viên đăng kí, sau khi ân xuống dấu tay đưa đơn đăng ký kết hôn này cho Tiểu trí, thấy Tiểu trí vừa quét bút, chữ ký ngay ngắn vô cùng, mỉm cười, Trần Trí, đây là chồng của mình, người cùng mình dắt tay qua cả đời.

      Chờ đến khi ký và ấn dấu tay xong, tính cả bản khai tay Tiểu Trí cùng đưa cho nhân viên tiến hành, đối phương thế nhưng chậm chạp nhận bản khai, ngược lại đến gần , dùng thanh chỉ có có thể nghe thấy hỏi câu: “ tự nguyện gả cho cậu ta à? Nếu là bị bức, đừng sợ, tôi có thể giúp báo nguy.”

      Nghe lời này, Chiêu Đệ đầu tiên là sửng sốt, chờ hiểu được đối phương là có ý gì, trước tiên phải là vô cùng cảm kích đối phương, mà là đau lòng cho Tiểu Trí. Chẳng lẽ trong mắt tất cả mọi người, Tiểu Trí thể có được gia đình bình thường sao? Nhưng đối phương quả là có lòng tốt, cũng thể cái gì, hơn nữa Tiểu Trí ngay ở bên cạnh, nếu để biết nhân viên tiến hành cái gì, trong lòng nhất định thoải mái.

      Cho nên cũng chỉ có thể hướng về đối phương cười cười, khẽ gật đầu, sau cũng thêm gì nữa, cầm hôn thú liền dắt Tiểu Trí ra cửa.

      “Như thế nào? Chiêu Đệ, tất cả tiến hành có thuận lợi ?” Hạ Cầm chờ ngoài cửa vừa thấy Chiêu Đệ và Tiểu Trí ra ngoài, liền vội vàng nghệnh đón, khẩn trương hỏi, sợ ở trong ngắn ngủi vài phút này xảy ra vấn đề gì.

      “Dạ, dì Trần, đều làm tốt, đây là hôn thú.” Chiêu Đệ đầu tiên là cười cười với Trần Chung cũng khẩn trương ở phía sau Hạ Cầm, lúc này mới giơ hai bản hôn thú tay lên đưa cho Hạ Cầm.

      Hạ Cầm lập tức mở hai bản hôn thú màu hồng vừa mới làm xong ra, nhìn ảnh hai người chụp chung trong giấy chứng nhận, hốc mắt nóng lên, cuối cùng cũng giải quyết xong tâm cả đời. Từ khi Tiểu Trí kiểm ra ra có chứng tự bế, hôn của luôn là tảng đá lớn trong lòng bà, bao nhiêu năm, giữa đêm khuya lúc nằm mơ, bà luôn mơ thấy ai nguyện ý gả cho Tiểu Trí, sau khi bà và lão Trần rồi, Tiểu Trí mình tịch đến già, bên người ngay cả người có thể chăm sóc cũng có. Mỗi lần trong mộng có Tiểu Trí, luôn quần áo tả tơi, gầy trơ cả xương, dùng ánh mắt oán hận nhìn bà, trách cứ bà vì sao cẩn thận dưỡng thai, để có vận mệnh bi thảm như vậy.

      Lúc này Trần Chung cũng bước lên phía trước vài bước, tay nắm bả vai Hạ Cầm cũng run . Vừa rồi ông kiên trì chỉ để hai người Tiểu Trí và Chiêu Đệ vào trong làm thủ tục, chính là muốn cho Chiêu Đệ cơ hội hối hận cuối cùng, nhưng cho dù ông an bài như vậy, trong nội tâm vẫn khắc chế được yên và bất an. miệng ông luôn khuyên Hạ Cầm phải rộng lòng, nếu Chiêu Đệ đồng ý gả cho Tiểu Trí, chuyện này cũng sao cả. Nhưng ở sâu trong lòng ông vẫn hi vọng Tiểu Trí có thể cùng người thành như Chiêu Đệ làm bạn cả đời.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 9.2

      Editor: Linh

      Bởi vì đến mười giờ, là lúc cao điểm nên cục dân chính cũng bắt đầu đông người. Chiêu Đệ có thể cảm nhận được ràng Tiểu Trí chậm rãi kề sát vào , bàn tay cầm tay hơi sít chặt, nhưng lại dùng hết sức nhịn xuống phản cảm của bản thân với đám đông, rời bước đứng bên cạnh . Chiêu Đệ biết, đây là Tiểu Trí thực lời hứa của , từng phải bảo vệ , trong hoàn cảnh cực độ bất an như vậy, cho rằng cũng bất an như , cho nên miễn cưỡng bản thân đứng bên cạnh để cần sợ hãi.

      “Chú Trần, dì Trần, chúng ta lên xe trước , ở đây nhiều người lắm.” Chiêu Đệ thấy bộ dáng Tiểu Trí, đau lòng thúc giục bọn Trần Chung.

      “Được, được, chúng ta mau ra xe.” Trần Chung được Chiêu Đệ nhắc nhở mới ý thức đến hoàn cảnh chung quanh, khỏi được an ủi, chuyện mà ba mẹ như bọn họ cũng chưa chú ý tới, Chiêu Đệ lại đều lo lắng thay Tiểu Trí, người con dâu này cưới đúng rồi.

      Khi xe chạy được nửa đường, Tiểu Trí nhàng lôi kéo tay Chiêu Đệ, Chiêu Đệ vội vàng ngồi tiến đến gần hơn chút, giọng hỏi làm sao vậy.

      Tiểu trí do dự nhìn Trần Chung và Hạ Cầm ở phía trước, mới quay đầu thấp giọng câu, “Em khát, muốn uống nước.”

      Thế này Chiêu Đệ mới hiểu , hóa ra muốn nhắc nhở uống nước, chính cũng chưa phát giác ra trong lúc vô ý thức nhấp nhấp miệng mấy cái, được như vậy mới cảm thấy miệng rất khô. Từ lúc rời giường đến bây giờ quả là chưa uống ngụm nước nào, khát mới là lạ đấy. Chính là nghĩ tới, chuyện chính chưa phát ra, vậy mà Tiểu Trí phát được.

      đợi câu ‘ sao, để về nhà rồi uống’ Tiểu Trí gọi Trần Chung câu: “Dừng xe, muốn mua nước.” Trần Chung chuyên tâm lái xe bị Tiểu Trí đột nhiên gọi làm phát hoảng, bản năng thắng phanh lại, hoàn hảo bọn họ luôn luôn chạy xe sát ven đường và chạy chậm, nên mới bị chủ xe khác chửi mắng.

      “Tiểu Trí, con khát nước à?” Hạ Cầm chuyện quay đầu nhìn ra phía ngoài cửa xem có chỗ nào bán nước . Buổi sáng ra ngoài gấp, cũng chuẩn bị nước để xe, lúc này nếu tìm thấy chỗ bán nước, vậy cũng chỉ có thể chịu khát thôi. May mà bà vừa nghiêng đầu nhìn thấy sạp báo, những cửa hàng như vậy đều có bán nước.

      Bà vừa định tháo dây an toàn ra xuống xe mua nước bị Tiểu Trí ở phía sau ngăn cản.

      “Chiêu Đệ là vợ con, con mua, con muốn chăn sóc ấy.” Vừa xong lời này liền mở cửa xe ra chạy về phía sạp báo.

      Chiêu Đệ và Hạ Cầm bị những động tác liên tiếp của làm cho giật mình, bị dọa sợ đến nhảy dựng lên. Bên đường này đầy xe đạp qua lại, lanh chanh láu táu chạy vạn nhất bị đụng vào làm sao bây giờ. Lúc này cũng kịp nghĩ nhiều, bọn họ cũng theo sát Tiểu Trí xuống xe.

      Đến khi Chiêu Đệ đuổi kịp đến sạp báo, tay Tiểu trí cầm chai nước.

      Ông chủ đối diện Tiểu trí muốn năm đồng tiền, chỉ thấy Tiểu Trí cho tay vào túi quần lấy ra bóp tiền, mở bóp tiền ra lấy đồng tiền xu đưa cho đối phương, sau lại có thêm động tác nào nữa.

      Ông chủ sạp báo đợi lúc lâu cũng thấy lấy thêm tiền ra, biểu cảm mặt bắt đầu trở nên khó coi, vừa rồi ông ta nhìn lén thấy trong ví xấp tiền, từ tờ lớn trăm nguyên đến năm đồng tiền và hơn cũng có, cậu ta lại chỉ đưa cho ông ta đồng tiền xu, đây phải ràng là đến tìm đánh à?

      “Ông chủ, ông trước đừng nóng giận, có lẽ ấy lấy nhầm rồi.” Chiêu Đệ vừa thấy tình huống tốt, lập tức mở miệng trấn an ông chủ sáp báo. Sau đó quay đầu thông thả với Tiểu Trí: “Tiểu trí, tìm xem trong ví tiền có năm đồng hay , đồng vừa rồi đủ.”

      Tiểu Trí nghe vậy nhìn đồng xu trong tay ông chủ, sau đó lại cúi đầu mở bóp tiền ra tìm kiếm hồi, lại lấy đồng 100 xu ra ngoài.

      “Thằng nhóc, mày đến tìm đánh đúng ? Có năm đồng đưa, vừa rồi đưa tao đồng, bây giờ lại cho tao 100 nguyên để tao trả tiền lẻ, mày cố tình hả?” Ông chủ sạp báo vẻ mặt vốn nghiêm túc lúc này bởi vì tức giận càng có vẻ hung ác.

      “Ngượng ngùng, ông chủ, trẻ hiểu chuyện, tôi cho ông, tôi cho ông.” Bởi vì xuống xe gấp nên áo khoác ngoài bị mắc lại khiến Hạ Cầm tới nơi vừa nhìn thấy tình hình này liền biết chuyện gì xảy ra, cũng nhiều lời vô nghĩa, lấy ví tiền trong tay Tiểu Trí, từ trong đó lấy ra tờ năm đồng đưa cho ông chủ.

      Chiêu Đệ đứng ở bên hiểu ra sao, trả tiền thừa tiền thối lại tiền lẻ phải là chuyện rất bình thường hay sao? Ông chủ này cũng quá nóng tính thôi, càng kỳ quái chính là thái độ của Hạ Cầm, sao lại làm như Tiểu Trí làm sai chuyện.

      “Chiêu Đệ, cháu mang Tiểu Trí ra xe trước , chuyện vừa rồi đợi sau khi về nhà dì giải thích cho cháu nghe.” Hạ Cầm vừa thấy biểu cảm của Chiêu Đệ là biết nghi hoặc cái gì, lại nhìn thấy Tiểu Trí sắc mặt khó coi liền biết bây giờ phải lúc chuyện. Vẫn là mau mau để tiểu tổ tông này về nhà, tránh thằng bé bướng bỉnh đứng ở chỗ này chịu .

      Nghe thấy Hạ Cầm như vậy, dù trong lòng Chiêu Đệ có nhiều nghi vấn hơn nữa cũng biết bây giờ nên hỏi, kéo tay Tiểu Trí muốn ra phía xe, nhưng Tiểu Trí lại bình tĩnh đứng đó chịu động.

      Chiêu Đệ cẩn thận nhìn sắc mặt Tiểu Trí, chỉ thấy nhìn ra chỗ khác né tránh ánh mắt , thậm chí đầu còn hơi hơi xoay sang chỗ khác.

      Trong lòng hiểu đại khái, có lẽ là màn vừa rồi kia làm tổn thương lòng tự trọng của Tiểu trí, đặc biệt chuyện này còn xảy ra trước mặt .

      “Tiểu Trí, em đau chân, muốn lên xe ngồi chút.” Sau khi biết đại khái Tiểu Trí có tâm lý gì, Chiêu Đệ vội vàng đổi sách lược, lộ ra bộ dáng đau đớn khó chịu, cố dùng giọng điệu suy yếu chuyện.

      Tiểu Trí nghe thấy Chiêu Đệ vậy, dù rằng vẫn cúi đầu né tránh ánh mắt của Chiêu Đệ, cũng vẫn kéo tay về phía chiếc xe đỗ cách đó xa.

    4. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      Chương 10. Chim và cá

      Editor: Linh.

      đường trở về, tất cả mọi người đều cảm thấy được Tiểu Trí tinh thần sa sút, Chiêu Đệ biết vì sao Tiểu Trí buồn, nhưng lại biết vì sao Hạ Cầm vừa tới liền vẻ mặt chột dạ bảo dẫn Tiểu Trí . Dù Tiểu Trí muốn dùng năm đồng mà dùng trăm đồng, chuyện này cũng phải là rất bình thường à? Về chuyện này, ràng là ông chủ sạp báo vô lý, động động liền hô đánh hô giết, vì sao ngược lại là bọn họ phải xin lỗi chứ? Chỉ là Hạ Cầm cũng về nhà giải thích với , bây giờ cũng tốt hỏi nhiều.

      Buổi sáng hôm nay lúc ra ngoài bọn họ đều tính toán sau khi lĩnh chứng xong ở bên ngoài ăn bữa ngon, sáng sớm với thím Phúc hôm nay cho bà nghỉ ngày, cho nên khi bọn họ mở cửa vào nhà, trong phòng là khí yên tĩnh.

      Tiểu Trí nhìn chân Chiêu Đệ vài lần, sau khi xác nhận có chuyện gì liền yên lặng lên lầu, chỉ chốc lát sau chợt nghe thấy tiếng đàn truyền ra từ phòng luyện đàn.

      “Chiêu Đệ, lại đây ngồi , cháu nhất định rất khó hiểu về chuyện vừa rồi đúng . Vừa rồi Tiểu Trí ở đây, dì tiện giải thích, bây giờ có thể tỉ mỉ giải thích cho cháu nghe rồi.” Hạ Cầm vỗ vỗ chỗ ngồi bên cạnh, vẫy tay bảo Chiêu Đệ lại ngồi xuống, đồng thời cũng nháy mắt ra hiệu với Trần Chung, để ông cũng ngồi xuống đối diện dự thính.

      “Dì Trần, chuyện vừa rồi, tuy rằng lúc đầu Tiểu Trí lấy nhầm tiền, nhưng người nọ bán cũng quá đắt, chai nước muốn năm đồng, khẳng định là Tiểu Trí cho rằng ông ấy sai rồi, nước này vẫn giống như bình thường là đồng chai. Sau đó lấy trăm nguyên ra để đối phương trả lại tiền, đây là sai mà, vì sao chúng ta phải xin lỗi chứ? Xin lỗi như vậy ngược lại làm cho người ta cảm thấy Tiểu Trí làm sai cái gì, Tiểu Trí đứng ở bên nhìn có bao nhiêu xấu hổ.” Vừa ngồi xuống Chiêu Đệ liền ra tất cả những gì nghĩ trong lòng.

      “Ha ha, Chiêu Đệ à, sao cháu còn gọi dì là dì Trần nhỉ? Cháu và Tiểu Trí cũng kết hôn, nên sửa miệng thôi, đến, gọi câu nghe chút.” Nghe được lời Chiêu Đệ , Hạ Cầm cũng sốt ruột trả lời vấn đề của , ngược lại mỉm cười sửa chữa xưng hô của .

      Chiêu Đệ chỉ ngại ngùng lát liền mở miệng gọi tiếng ‘mẹ’, sau đó lại chuyển hướng nhìn về phía Trần Chung gọi tiếng ‘ba’. Mở miệng gọi hai người mới ở chung chưa được bao lâu là ba mẹ, lòng, trong lòng thế nào cũng có chút khó chịu, nhưng gả cho Tiểu Trí, có nghĩa vụ phải gọi bọn họ như vậy, cũng tình coi bọn họ như ba mẹ ruột mà hiếu thuận.

      Trân Chung nhìn đôi mẹ chồng con dâu ngồi đối diện, cũng là vẻ mặt vui mừng, chân mày vẫn luôn cau lại vì lo lắng cho Tiểu Trí lúc này tự giác giãn ra.

      “Ai~~ ha ha, là bé ngoan, cho, đây là lì xì ba mẹ cho con đổi cách xưng hô, đây là quy củ ở đây của chúng ta, chính là thể từ chối, nếu nhận may mắn.” Hạ Cầm vừa nhìn thấy khóe miệng Chiêu Đệ giật giật liền đoạt trước ra lời này, đây là tâm ý của bà và lão Trần, thế nào cũng hi vọng Chiêu Đệ có thể nhận lấy.

      Chiêu Đệ thấy Hạ Cầm đều như vậy, lại nhìn Trần Chung gật đầu ý bảo nhận lấy, lúc này mới lại thêm gì nữa, hai tay nhận lì xì tay Hạ Cầm.

      “Chiêu Đệ, vừa rồi chắc chắn là con cũng thấy được Tiểu Trí luôn lấy tiền nhầm đưa người ta, ra chuyện này thể trách người khác thái độ tốt. Dù là con có để Tiểu Trí lấy lại tiền thêm mấy lần nữa, rất có khả năng nó vẫn thể lấy đúng tiền, đây phải là nó cố ý làm khó dễ người, mà là nó biết tiền này lớn hay . Hoặc là , Tiểu Trí đối tất cả những gì mang chữ số đều thể phân biệt , đặc biệt là chữ số như 5 và 3. Dù là con để nó nhìn rồi chép lại, nó cũng đảo ngược hai số này với nhau.” Hạ Cầm mỉm cười nhìn Chiêu Đệ lúc lâu, sau đó mới trở lại câu hỏi phía trước của , dùng tốc độ thong thả ngọn nguồn, trong giọng là vô vàn bất đắc dĩ.

      “Làm sao có thể, buổi sáng ngày hôm qua Tiểu Trí còn đếm bánh bao canh, con gắp ba cái cho Từ Lan, cũng gắp ba cái, sau đó con lại gắp cái cho ấy, ấy biết số lượng đúng mà.” Chiêu Đệ đúng là thể lý giải loại tình huống mà Hạ Cầm , ràng buổi sáng ngày hôm qua bàn còn xảy ra màn kia mà.

      sai, nó biết, nhưng cái đó chỉ giới hạn trong vòng mười chữ số, hơn nữa nó chỉ biết viết hai ba bốn, nếu con viết ra, nó vẫn biết, đây là nguyên nhân vì sao nó biết đếm ba cái bánh bao canh lại biết số tiền xu và trăm tiền giấy.”

      “Vậy, vậy Tiểu Trí đánh đàn làm sao bây giờ? Lúc trước con nhìn giáo trong trường đánh đàn, bản nhạc đều là chữ số mà?” Chiêu Đệ vẫn tin, Tiểu trí ràng đánh đàn tốt như vậy, nếu như biết chữ số, muốn đánh đàn thế nào?

      “Bản nhạc còn có khuông nhạc mà, chữ ở mặt nhiều lắm, chính là mẹ cũng thể xác định rốt cuộc Tiểu Trí có biết khuông nhạc hay . Từ đến lớn nó đánh đàn cũng chưa từng dùng khuông nhạc, bản nhạc cũng là nó xem người diễn tấu đĩa CD rồi theo đó mà đàn. Nhiều năm như vậy, bất luận nó đàn khúc nào, giá đựng bản nhạc vẫn luôn đều là bản nhạc, cũng chưa từng lật giấy.” đến đây Hạ Cầm biết nên kiêu ngạo hay đau lòng. nhìn bản nhạc, chỉ trông vào thính lực, Tiểu Trí có thể đàn ra bản nhạc giống y như đúc, cái này thuyết minh phương diện nhạc nó có thiên phú kinh người. Nhưng giống vậy, nó cách nào soạn ra nhạc thuộc về bản thân, có bản nhạc lưu truyền ra ngoài, làm sao có thể để cho người khác biết nó có thiên phú phương diện nhạc đây?

      Trước nghe Trần Chung ít những việc Tiểu Trí từng trải qua, ấn tượng sâu nhất chính là bác sĩ để Tiểu trí tiếp xúc nhiều với trẻ con cùng tuổi có thể trợ giúp cải thiện tình hình, nhưng Tiểu Trí ngược lại bệnh càng thêm nghiêm trọng. tin tưởng, khẳng định rằng Trần Chung cũng nghĩ đến khả năng Tiểu Trí ở trường học bị bắt nạt, nhưng bởi vì ông có chứng cứ nên thể làm gì, chỉ có thể đón Tiểu trí về nhà tự bọn họ chăm sóc, buông tha cho ý niệm để tiếp tục đến trường.

      “Mẹ, nghe người như vậy con đều hiểu , về sau con chú ý tránh cho tình huống như hôm nay xảy ra lần nữa.” Khi ngẩng đầu lần nữa, Chiêu Đệ nghiêm túc cam đoan, chưa từng nghĩ qua muốn thử để Tiểu Trí nhẫn thức chữ số lần nữa. tin tưởng, Trần Chung và Hạ Cầm làm ba mẹ Tiểu Trí chắc chắn vô cùng dụng tâm thử qau, ngay cả bọn họ đều buông tha, thuyết mình rằng chướng ngại này cơ bản là có khả năng loại bỏ. Nếu vậy liền nhất thiết lại miễn cưỡng Tiểu Trí nếm thử, chuyện này chỉ làm càng thêm thất bại, có lợi với việc cải thiện chứng tự bế của . Hơn nữa, về sau bên cạnh Tiểu Trí có , biết chữ số, có thể giúp nhận thức, cần gì phải ép làm chuyện biết đây? Cho dù có thể nhận biết chữ số, cái này và bây giờ lại có cái gì khác nhau, chỉ là để thỏa mãn lòng hư vinh của bản thân, làm cho khi người ta đến lời dễ nghe chút, gả cho người ngốc đến mức như vậy.

      Hiển nhiên Trần Chung đối thái độ như vậy của Chiêu Đệ rất là hài lòng, ra vừa rồi ông có chút lo lắng Chiêu Đệ cầu Tiểu Trí lỗ lực học nhận biết chữ số. là vợ đưa ra cầu như vậy có gì đáng trách, nhưng ông từng trải qua đoạn thời gian Tiểu Trí học chữ số, biết Tiểu Trí buồn nản khi lần lại lần vẫn nhớ được chữ số, ông đành lòng để Tiểu Trí trải qua chuyện đó lần nữa.

      “Chiêu Đệ, con biết rằng Tiểu Trí học nhận biết chữ số tốt hơn sao?” Tuy rằng Hạ Cầm cũng vui mừng khi thấy Chiêu Đệ có thể thông cảm cho Tiểu Trí, lại vô cùng tò mò đến cùng là Chiêu Đệ nghĩ như thế nào, dưới tình huống chung, làm vợ phải là càng hi vọng chồng mình có khả năng càng tốt à?

      “Mẹ, trước kia giáo Tiểu Trần từng dạy con có qua câu, lúc đó con nghe xong cảm thấy rất khó hiểu, sau này càng nghĩ càng cảm thấy ấy có đạo lí. ‘tất cả chim chóc đều cảm thấy đưa cá lên trời phải là loại việc thiện, nhưng lại đối nước mắt của cá nhìn mà thấy’. Rất nhiều người chúng ta đều cho rằng bản thân cảm thấy tốt, với người khác liền nhất định cũng là tốt. Nhưng loại gạo nuôi trăm loại người, tiêu chuẩn tốt của mỗi người đều giống nhau. Hôm nay xem bộ dáng của Tiểu Trí, chỉ biết rất để ý chuyện chữ số gây thất bại cho , Tiểu trí cần nhìn bản nhạc cũng có thể đánh đàn, cần gì phải học đây? Tiểu trí vui vẻ mới là quan trọng nhất, phải sao?”

      “Đúng, đúng, con rất đúng. Chiêu Đệ à, có con ở bên cạnh Tiểu Trí, mẹ an tâm, về sau Tiểu trí đều nhờ vào con rồi.” Hạ Cầm càng nghe Chiêu Đệ chuyện càng thêm vui vẻ, có người khéo hiểu lòng người như vậy ở bên cạnh Tiểu Trí, chút lời xấu, dù là ngày mai bà và lão Trần có , cũng có thể yên tâm nhắm mắt.

      Lúc Chiêu Đệ vào phòng luyện đàn, Tiểu Trí vẫn còn ngừng đánh đàn, dù hiểu piano nhưng vẫn có thể nghe ra đè nén và khổ sở trong loạt tiếng đàn như gió táp mưa rào, nhàng đến phía sau , chậm rãi nắm lấy bờ vai .

      “Tiểu Trí, nghỉ ngơi lát , cũng đàn rất lâu rồi.”

      Tiểu Trí cũng quay đầu, nhưng nghe lời dừng động tác trong tay, hai người người ngồi người đứng cứ im lặng như vậy lúc lâu.

      "Tiểu Trí, mua nước uống cho em, em rất vui vẻ. Tiểu Trí thông minh, ta cũng em khát nước, bị nhìn ra rồi." Chiêu Đệ cảm giác được thả lỏng bờ vai mới bên cạnh , ngồi xuống nửa ghế cố gắng chừa ra.

      "Tiểu Trí làm việc gì sai, người kia mắng , còn muốn đánh ." Khi những lời này, trong giọng của tràn ngập ủy khuất, xong lại ngẩng đầu lên cẩn thận nhìn vẻ mặt Chiêu Đệ: " phải người chồng tốt."

      "Ai , Tiểu Trí là người chồng tốt nhất thế giới này, Chiêu Đệ khát nước cũng biết đâu mua nước, Tiểu Trí đều biết đến, đúng hay . Người kia chửi là ông ấy phân phải trái, chúng ta học ông ấy đối người phải có lễ phép mới được. xem, người kia đối Tiểu Trí lễ phép, Tiểu Trí liền rất khổ sở, hơn nữa ông ấy chửi trước mặt em, Tiểu Trí cũng cảm thấy mất mặt lắm đúng ? Về sau đó, người khác cùng Tiểu Trí chuyện, chúng ta phải lễ phép trả lời người ta, được ? Bằng , người khác cũng đau lòng khổ sở." Nhân cơ hội này, Chiêu Đệ nhanh chóng dạy Tiểu Trí phải đúng lúc lễ phép trả lời người khác.

      Tiểu Trí cúi đầu suy nghĩ hồi lâu, thế này mới hơi hơi gật đầu, ra trong lòng vẫn có chút , bản thân lại mắng chửi người, lại càng đánh người, tuy rằng thích chuyện, vẫn có thể biểu đạt ra ý tứ mà bản thân muốn biểu đạt, vì sao bọn họ lại xem hiểu. Chỉ có điều Chiêu Đệ trả lời người khác, người khác cũng khổ sở giống như bây giờ, vậy về sau chuyện là được, muốn người khác khổ sở đau lòng.

      "Tiểu Trí, vừa rồi lầu hờn dỗi mình, ba mẹ dưới lầu đều rất lo lắng cho , hơn nữa cũng sắp đến giờ ăn trưa, chúng ta xuống hỗ trợ được ?"

      " biết nấu cơm." Tiểu Trí cúi đầu xuống lại bắt đầu tự giác vặn vẹo ngón tay. Chiêu Đệ phát mỗi lần lúc cảm thấy luống cuống đều thích vặn vẹo, phải vặn ngón tay chính là vặn góc áo hoặc chính là hai mũi chân cứ cọ sát nhau.

      "Em cũng biết làm, chúng ta để ba mẹ dạy chúng ta được . Chúng ta đều là người lớn, phải hiểu được chăm sóc bản thân, đúng ?" Chiêu Đệ dùng hai tay nâng đầu Tiểu Trí lên cùng nhìn thẳng, cho dù có thể vẫn đồng ý cùng đối diện, nhưng thế nào cũng cho biết ngẩng đầu lên chuyện là cảm giác gì, có lẽ chậm rãi thích loại cảm giác này cũng chừng.

      Mặc dù thời gian và Tiểu Trí ở chung rất ngắn, nhưng Chiêu Đệ phát r Tiểu Trí biết săn sóc người khác hơn cả trong tưởng tượng của . cũng thích cảm giác chăm sóc người khác, có lẽ là bởi vì cảm giác này làm cảm thấy bản thân còn có tác dụng. Cho nên cơ bản đều là Chiêu Đệ tận lực hạ thấp vị trí của bản thân, để Tiểu Trí cảm thấy thân thể còn yếu đuối hơn , là người vợ cần bảo vệ. Loại nhân vật yếu đuối này có lẽ chỉ có sắm vai mới thích hợp, ba mẹ từ có thói quen nhét Tiểu Trí vào cánh chim của bọn họ để bảo vệ, bảo vệ quá mức lại hoàn toàn làm Tiểu Trí mất cơ hội trưởng thành.

      Qủa nhiên, sau khi Chiêu Đệ vừa xong lời này, Tiểu Trí rất phối hợp đứng lên theo Chiêu Đệ xuống dưới lầu.

      Hạ Cầm vừa rửa mặt xong, chuẩn bị lên lầu gọi bọn họ xuống ăn cơm liền nhìn thấy con trai và con dâu xuất ở đầu cầu thang. Mà buồn rầu và chán nản trải rộng mặt Tiểu Trí vừa rồi lúc này biến mất vô tung vô ảnh, bà ngầm liếc mắt ra hiệu cho Trần Chung ngồi ghế sofa, hai người trong lòng hiểu mà nở nụ cười. Bà vốn còn có chút lo lắng Chiêu Đệ giận Tiểu Trí, muốn lên lầu nhìn xem lại bị Trần Chung ngăn cản. Ông khuyên bà, "Chiêu Đệ còn thông tuệ hơn so với trong tưởng tượng của bà rất nhiều, hơn nữa con bé rất giỏi về quan sát bản chất của người và việc. Con bé mới gặp Tiểu Trí bao lâu, hai người ở chung tốt như vậy, nhiều năm như vậy, bà từng nhìn thấy Tiểu Trí đối với ai tốt như vậy sao?"

      Nghe xong lời của Trần Chung, bà mới nửa tin nửa ngờ vào phòng bếp chuẩn bị cơm trưa. Bây giờ nhìn biểu cảm của Tiểu Trí bà ngươc lại thể bội phục Chiêu Đệ. Trong lòng cũng hiểu vì sao Trần Chung lại đổi ý cần Chiêu Đệ gả cho Tiểu Trí. lời lương tâm, đứa Chiêu Đệ này nếu gia đình có hoàn cảnh tốt hơn chút, đúng là có người đàn ông nào có thể xứng với , lần này, Tiểu Trí có thể lấy được con bé, là Bồ Tát phù hộ.
      Last edited: 6/2/15

    5. Chris

      Chris Well-Known Member

      Bài viết:
      716
      Được thích:
      438
      Nội dung lạ mà hay. Post nhanh nha nàng, ta rất mong đợi...:5::5::5::5::5:

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :