1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Thục Phi - Hiểu Kiều Lưu Thuỷ (update chương 108-111)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Natalie Pham

      Natalie Pham Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      824
      Được thích:
      8,789
      Chương 25. Phản kích (thượng)

      Edit: Natalie Pham

      Beta: LIEBEDICH & Ishtar


      Hồng Tịch thấy thế, khỏi hơi lo lắng, giọng hỏi: "Chủ tử, đây là lễ vật của Đức phi nương nương, có gì ổn sao?"

      Thẩm Mạt Vân lấy lại tinh thần, lắc đầu với Hồng Tịch, : " có việc gì." Suy nghĩ lát, nàng lại hỏi: "Ngươi xem, chuyện ngày hôm nay, hoàng thượng có biết ?"

      Hồng Tịch suy nghĩ lát, sau đó khó khăn : "Nô tì cũng lắm, nếu chủ tử nương nương hỏi Tần Doãn xem, nô tì nghĩ có lẽ Tần Doãn có chút tin tức."

      "Ừm"

      Hồng Tịch cười, : "Trước kia Tần Doãn từng hầu hạ ở Kiến Chương cung thời gian, sau này..." Hạ giọng, " biết mắc lỗi gì với hoàng hậu nương nương, liền bị đẩy ra khỏi Kiến Chương cung, đưa tới Di Hòa cung làm thái giám trông coi. Di Hòa cung là nơi ở của sủng phi của tiên đế - Vi Đức phi, thái hậu hận nàng quá sâu, chỉ cần là người dính đến nơi đó, chẳng khác nào như bị đày vào lãnh cung, lại có khả năng phục thù. Chỉ là hiểu sao, lần này Thượng Cung cục lại chọn tới, là vô tình hay là..."

      Thẩm Mạt Vân hơi nhíu mày, bên môi nở ra nụ cười mỉm xinh đẹp đến cực điểm. Nếu khách quan, Tiêu hoàng hậu đúng là người quản lý hậu cung rất tốt, biết thuật cân bằng, phi tần trong hậu cung lên xuống như thế nào, trong lòng nàng ta đều có tính toán ràng. Nếu bây giờ trực tiếp đối đầu với hoàng hậu, chắc chắn chết rất thê thảm, chẳng qua, như vậy có nghĩa là nàng ngậm bồ hòn làm ngọt (phải vui vẻ nhẫn nhục chịu đựng).

      Trong lòng Thẩm Mạt Vân có quyết định, nhân tiện : "Gọi Tần Doãn vào , ta có việc muốn hỏi . Còn nữa, đợi lát nữa ngươi và Tiễn Dung cùng xử lý lễ vật mà Trương Đức phi đưa tới." Đây là để cho Hồng Tịch để ý Tiễn Dung, cho nàng ta chú ý đến chuyện này.

      Hồng Tịch hiểu ý gật đầu, lại : "Chủ tử, hôm nay nô tì và Tiễn Dung cùng nhau chọn mấy người cung nữ thích hợp, nương nương có muốn gặp qua ?"

      Thẩm Mạt Vân ." cần, hôm nay xảy ra nhiều chuyện sốt ruột như vậy, để ngày mai gặp ."

      "Vâng. Vậy nô tì gọi Tần Doãn ngay bây giờ."

      Hồng Tịch cúi người hành lễ với Thẩm Mạt Vân, sau đó liền xoay người ra ngoài gọi người. Sau lát, Tần Doãn vào, hành lễ theo đúng quy củ, đứng dậy, sau đó đứng sang bên.

      Thẩm Mạt Vân cũng dài dòng, trực tiếp hỏi lại lần câu hỏi vừa hỏi Hồng Tịch.

      Tần Doãn suy nghĩ chút mới trả lời: "Hoàng thượng rất bận rộn, công việc trong hậu cung đều do hoàng hậu nương nương làm chủ, nhưng nhị hoàng tử dù sao cũng là con ruột của hoàng thượng."

      rất đúng, hoàng thượng cũng biết rất ràng chuyện xảy ra hôm nay, chẳng qua cũng thể ra mặt vì nàng được, đến cùng nhị hoàng tử chỉ làm cung nữ của nàng bị thương, phải người bị thương là nàng. Thẩm Mạt Vân cười lạnh tiếng, bỏ ý định bẩm báo với hoàng thượng, e rằng phải tự mình phản công lại ván này rồi. Chỉ là, Tần Doãn này có thể tin tưởng được ?

      Tần Doãn dường như biết ý tưởng của Thẩm Mạt Vân, cúi đầu : "Tuy rằng trước kia nô tài từng hầu hạ ở Kiến Chương cung, nhưng cũng chỉ làm mấy việc nặng ở ngoài điện, cũng chưa từng được hầu hạ gần hoàng thượng. Chủ tử của nô tài chỉ có mình nương nương." Giọng nặng , ổn định có lực.

      Thẩm Mạt Vân nhìn lúc lâu, sau đó mới chậm rãi gật đầu, "Nếu ngươi có lòng, ta cũng bạc đãi ngươi. , ngươi muốn cái gì?"

      Đợi lâu như vậy ở Di Hòa cung, đột nhiên đề bạt đến nơi này của nàng, hoặc là do hoàng hậu tâm huyết dâng trào muốn làm khó nàng, hoặc là chính Tần Doãn có chuyện muốn cầu xin. Trong lòng Tiêu hoàng hậu có tính toán rất ràng và cực kỳ tinh tế, nhưng dù sao cũng chỉ là chưởng thái giám (thái giám quản lý trong cung), nàng thích có thể đổi người, hoàng hậu vì nhất thời trút giận mà làm cái chuyện vô dụng này. Xem Liễu quý phi ở Chiêu Minh cung thường châm chọc hoàng hậu mà hoàng hậu vẫn giữ bộ dạng ổn định vững vàng, đủ để thấy sức nhẫn nại của nàng ta lớn đến nhường nào.

      Tần Doãn kinh ngạc ngẩng đầu, ngoài ý muốn nhìn nàng, trong mắt hoảng loạn lúc lâu, mới : "Nô tài là người ở phía nam kinh thành, trong nhà còn có đệ đệ, tháng trước đắc tội đại phú thương (nhà giàu có buôn bán lớn), người ta vu oan đệ đệ của nô tài trộm đồ của nhà , lại hối lộ cho quan huyện ở đó, muốn lấy mạng của đệ đệ nô tài. Sau khi nô tài biết tin tức này, có chỗ nào để cầu cứu, vừa vặn nghe người ta ở đây nương nương muốn đổi chưởng thái giám (thái giám quản lý trong cung), nô tài liền lấy nhân tình ngày trước, mặt dày xin chuyển tới đây." tới đây, quỳ xuống, dập đầu : "Cầu xin nương nương cứu đệ đệ của nô tài mạng, ngày sau nô tài nhất định báo đáp lại ân tình của nương nương, dù có phải tan xương nát thịt."

      Có chút lỗi thời, nhưng khóe miệng của Thẩm Mạt Vân vẫn run rẩy chút, lại là vở kịch này nha. Nghe qua cứ như , nàng hỏi: "Bản cung chẳng qua chỉ là nữ tử trong cung, làm sao có thể cứu đệ đệ ngươi ở ngoài cung, ngươi tìm nhầm người rồi."

      Thân thể của Tần Doãn khẽ run, hiển nhiên là dùng hết sức để khắc chế, cũng xuất cử chỉ nào ngoài ý muốn.

      Lúc này, Thẩm Mạt Vân còn : "Chẳng qua cứu mạng người hơn xây bảy toà tháp, việc này cũng là việc nên làm, ta thử xem. Nhưng ta trước, nếu như đệ đệ của ngươi phải bị người ta vu oan mà là trộm cướp, đánh chết cũng được cãi."

      Tần Doãn vốn nghĩ rằng đệ đệ nhà mình khó giữ được mạng sống, nghĩ tới có cơ hội xoay chuyển lại tình thế, mắt thấy có hi vọng cứu được đệ đệ, làm sao còn có thể nghĩ đến chuyện khác, lại lần nữa dập đầu : "Đa tạ ơn cứu mạng của nương nương, nô tài nhất định lòng theo nương nương, sai đâu đánh đó, lên núi đao xuống biển lửa cũng chối từ."

      Thẩm Mạt Vân gõ gõ mặt bàn, thong thả : "Như vậy, Tần Doãn, ngươi có năng lực gì để khiến bản cung hối hận giúp ngươi lần này?"

      Tần Doãn : "Trong lòng chủ tử chắc sớm có tính toán, xin chủ tử bảo cho nô tài biết."

      Tay gõ bàn của Thẩm Mạt Vân ngừng chút ở giữa trung, cười khẽ vài tiếng, có lẽ vụ mua bán này cũng lỗ vốn. Nàng ngoắc ngón tay với Tần Doãn, bảo tiến lên, sau khi đến gần, nàng mới thấp giọng : "Ngươi nghe ngóng cho ta những thứ mà nhị hoàng tử thích gần đây nhất, cùng với thái giám, cung nữ bên cạnh , xem có ai hài lòng với nhị hoàng tử hay .

      Tần Doãn liền đáp lại: "Nô tài hiểu , xin chủ tử yên tâm."

      Đợi sau khi Tần Doãn nghe lệnh ra, Thẩm Mạt Vân vừa nghỉ ngơi chút, Tố Nguyệt liền vội vàng vào, sau còn có Lục Tinh và Tử Ngọc, vừa nhìn thấy nàng cũng để ý hành lễ, trực tiếp : "Chủ tử, ổn rồi, Cẩm Sắc, Cẩm Sắc đột nhiên sốt cao, thân thể nóng rực."

      Thẩm Mạt Vân lập tức đứng lên, phân phó với Lục Tinh: ", mời y sư lại đây."

      Tâm tình của Lục Tinh có chút phức tạp, nhưng vẫn nghe lời chạy ra ngoài mời y sư. Tử Ngọc vội vàng đỡ lấy Thẩm Mạt Vân, an ủi : "Nương nương đừng nóng vội, Lục Tinh mời y sư tới, sớm quay về thôi, nương nương bình tĩnh chút. Nếu người xảy ra việc gì, Cẩm Sắc chẳng phải là bệnh cũng yên lòng sao?"

      Tố Nguyệt vừa nghe, lập tức lau nước mắt mặt, hành lễ với Thẩm Mạt Vân : "Là nô tì quy củ, xin nương nương thứ tội." May mà có Tử Ngọc nhắc nhở, hành vi nhảy vào trong điện vừa rồi của nàng nếu nghiêm túc truy cứu chính là tội lớn.

      Thẩm Mạt Vân : "Được rồi, ta biết ngươi nóng vội, về sau cẩn thận chút là được. Chỗ Cẩm Sắc thể có ngươi, ngươi chăm sóc nàng ."

      Tố Nguyệt đỏ mắt gật đầu, nàng nhất thời hoảng hốt, chỉ nghĩ đến việc xin ý kiến của Thẩm Mạt Vân, nay thấy Lục Tinh mời y sư, nàng tất nhiên là trở về tiếp tục chăm sóc Cẩm Sắc.

      Y sư đến rất nhanh, sau khi xem tình trạng của Cẩm Sắc, khỏi nhíu mày, cũng gì khác, bắt mạch kê phương thuốc, còn để lại bình thuốc trị thương, cuối cùng còn dặn dò, tối hôm nay là giai đoạn mấu chốt, sống hay chết, đều xem tối hôm nay có thể hạ sốt hay .

      Thẩm Mạt Vân vào phòng của Cẩm Sắc, những lời này đều do Lục Tinh lại.

      Thuốc rất nhanh được đun sôi rồi đút cho Cẩm Sắc uống, khăn lông lạnh cũng cái đổi cái. Đến sau nửa đêm, Cẩm Sắc cuối cùng cũng hạ sốt, hô hấp dần dần bình phục, tuy rằng vẫn hôn mê, nhưng tình huống lạc quan hơn.

      Thẩm Mạt Vân nghe được cũng yên lòng, dù thế nào chăng nữa, hạ sốt là tốt rồi. Lúc này nàng mới có tâm trạng gọi người tới giúp mình chải đầu thay quần áo, chuẩn bị Chiêu Minh cung thỉnh an hoàng hậu.

      Hoàng hậu, Trương Đức phi, còn có nhị hoàng tử...

      Thẩm Mạt Vân hơi nheo mắt lại, nàng phải nghĩ ra biện pháp khiến bọn họ cũng chịu loại cảm giác nghẹn khuất đau khổ này mới được.

      khí trong Chiêu Minh cung hôm nay có chút kỳ quái, hôm qua chuyện nhị hoàng tử đánh đại cung nữ bên người Thục phi bị thương nặng sớm truyền khắp hậu cung, mà chuyện hoàng hậu và Trương Đức phi đưa lễ vật Trường Nhạc cung cũng phải chuyện bí mật.

      Tiêu hoàng hậu tỏ vẻ áy náy với Thục phi: "Tính tình của nhị hoàng tử rất thẳng thắn, nhưng đánh bị thương cung nữ của Thục phi, quả đúng. Bản cung mắng , Thục phi luôn dịu dàng hiểu biết, chắc hẳn là so đo với đứa trẻ."

      Từ khi vào cung tới nay, Thẩm Mạt Vân cảm thấy sức nhẫn nại của mình phát triển nhanh,vì vậy nàng còn có thể mỉm cười chống đỡ: "Hoàng hậu nương nương rất đúng, thần thiếp tốt xấu gì cũng là trưởng bối của nhị hoàng tử, tuy rằng chỉ là ‘thứ’ mẫu ( phải mẹ cả cùng mẹ ruột), thân phận tôn quý bằng hoàng hậu nương nương, nhưng tất nhiên so đo với nhị hoàng tử."

      Trương Đức phi vô cùng căng thẳng, tay phải níu chặt lấy chiếc khăn tay, vẻ mặt và ánh mắt thấy tia dao động.

      Tiêu hoàng hậu khen ngợi gật đầu, lại hỏi: "Cung nữ kia đâu rồi? tại thế nào?"

      Thẩm Mạt Vân : "Đêm qua sốt cao, nhưng nay hạ sốt, y sư , chỉ cần tỉnh lại, lại tĩnh dưỡng mấy ngày có việc gì."

      Tiêu hoàng hậu nghe xong, lại thuận miệng thưởng mấy dược liệu (nguyên liệu để sắc thuốc) cho Cẩm Sắc.

      Liễu quý phi đột nhiên xen vào : "Nghe , ngày hôm qua nhị hoàng tử chẳng những chào thỉnh an Thục phi muội muội, còn tiếng rời . Hoàng hậu nương nương, Đức phi muội muội, tha thứ cho thần thiếp vô lễ, việc giáo dưỡng lễ nghi của nhị hoàng tử, phải dạy lại tốt. Đều là hoàng tử của thiên gia ( cách khác của hoàng gia), nhị hoàng tử hiểu lễ tiết, truyền đến ngoài cung chẳng phải là để người ta chê cười sao?"

      Sắc mặt của Tiêu hoàng hậu và Trương Đức phi đều có chút khó coi, còn các phi tần khác còn lại đều tiếp tục sống chết mặc bay, Thẩm Mạt Vân buông lông mi xuống, chuyên tâm nghiên cứu hoa văn dưới nền gạch.

      Liễu quý phi cố ý nhìn Tiêu hoàng hậu cái, tiếp tục : "Đặc biệt là so với thái tử điện hạ đúng là người trời người dưới đất, là khác nhau trời vực cũng đủ. Hoàng hậu nương nương, người có đúng ?"
      Phong nguyet, Halie.hp, Lazzy Le28 others thích bài này.

    2. lee

      lee Active Member

      Bài viết:
      90
      Được thích:
      132
      Hau cung that la nham hiem lam hong rat nhieu man non tuong lai cua dat nc. Thank nang nhe.

    3. KatKat

      KatKat Well-Known Member Staff Member Trial Moderator

      Bài viết:
      132
      Được thích:
      366
      Hoàng hậu cũng là người phụ nữ tài ba chỉ tiếc là phải ở đại nếu cũng chính trị gia. Hoàng hậu chẳng những trách phạt thằng oắt con nhị hoàng tử mà còn bài ra vẻ ta là người lớn nên chấp với đứa . Đúng là "thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi." Còn Đức Phi chỉ có đứa con trai nhưng lại biết giáo dục tốt. Để xem Thục Phi của chúng ta ăn miếng trả miếng với hai người này.
      Tử Mặclinhdiep17 thích bài này.

    4. thaongoc.vthv

      thaongoc.vthv Active Member

      Bài viết:
      176
      Được thích:
      164
      biết Thục phi đáp lễ như thế nào đây? Thanks bạn

    5. Natalie Pham

      Natalie Pham Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      824
      Được thích:
      8,789

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :