1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Con Gái Của Đại Tá - Miệng Cười Thường Mở (Full 63+4NT) HOÀN Đã có ebook

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 32.

      Editor: Trần Thu Lệ

      Cuộc sống nghỉ hè nóng hừng hực vừa xong, cuộc sống ĐH năm ba chính thức bắt đầu.

      Hướng Vi rất buồn rầu, chuyện khổ như thế tại sao lại xảy ra người chứ. Bạn hỏi vì sao ư? Đơn giản là vì Hướng Vi sau thời gian ngắn nửa tỉnh nửa mê, cảm thấy bản thân mình có chút bất thường. Tổng hợp lại so với chính mình trong khoảng thời gian gần đây, Hướng Vi khóc ra nước mắt, vị thầm mến, đơn giản là gặp loại tình huống này.

      Đối với kết quả này, Hướng Vi rất ngạc nhiên, cảm giác biết có phải mình nhầm rồi hay , sau khi nghe mấy chị em dùng những lời lẽ ngọt ngào về “Quá trình đương” lúc trước, Hướng Vi bối rối….

      Những chuyện như thế này mà kìm nén trong lòng rất khó chịu, mặc dù đến bây giờ cũng muốn tìm hiểu tại sao mình lại có suy nghĩ đó nữa.

      Lần này trở về, mặt mày Trịnh Lộ Lộ rất hồng hào, tìm hiểu nguyên nhân, ra là đương, chỉ tiếc rằng người này phải là Lưu Khải. Hôm nay, Hướng Vi hoàn toàn trở thành người đơn rồi.

      Đầu mùa thu, khí trời mát mẻ hơn nhiều so với mùa hè nóng như lửa. Trong kí túc xá, những bạn theo bạn trai ra ngoài hẹn hò, dạo phố, xem phim,… Nên phần lớn thời gian trong kí túc xá chỉ còn lại mỗi mình Hướng Vi.

      Mọi người xem, hôm nay vừa mới thứ sáu, trong kí túc xá liền còn ai, toàn bộ đều chạy . Hướng Vi thở dài, cầm quyển sách lật qua lật lại, cũng có tâm tư để xem, khép sách lại, mở máy vi tính lên. Hướng Vi đặc biệt tìm hiểu về đề tài trắc nghiệm tình , kết quả rất khó hiểu. Hướng Vi thở dài, đóng máy vi tính, nằm thẳng giường.

      Suy nghĩ lúc nhớ lại buổi sáng mấy tháng trước, ngày đó Hướng Vi thức dậy lúc bảy giờ, cũng coi như vẫn còn sớm, mở cửa phòng ra, nghe thấy trong bếp vang lên tiếng lạch cạch, Hướng Vi vừa xoa mắt vừa đến, ghé mình vào cửa phòng bếp, liếc nhìn.

      Lý Bác mặc áo sơ mi trắng, vén tay áo lên, đoạn cánh tay lộ ra, tay cầm cán chảo, tay thành thạo lật lật cái xẻng, nâng nồi, cho thức ăn ra đĩa, tắt lửa, đem trứng chiên đặt lên bàn. Lúc này mới quay đầu nhìn Hướng Vi, mời vệ sinh cá nhân xong đến dùng bữa sáng.

      Hướng Vi có chút chưa hoàn hồn, ra đàn Lý Bác cũng biết nấu ăn nha, nhận thức này làm cho Hướng Vi cảm thấy hơi bất ngờ, theo ý , là người đàn ông có nghiệp, biết nấu ăn là chuyện rất khó tin.

      Chờ Hướng Vi ra, bàn đặt đầy món ăn ngon, đĩa có cái trứng chiên, bên cạnh để chén cháo, còn có cả ly sữa, ở giữa bàn còn để mấy miếng bánh mì nướng. Ngồi phía đối diện, Lý Bác cắt trứng gà, Hướng Vi chú ý đến chiếc ly của phải sữa mà là sữa đậu nành.

      Hướng Vi kéo ghế ngồi xuống, chuyên tâm ăn bữa sáng, nãy giờ hai người vẫn chưa chuyện, Lý Bác vừa ăn vừa lật xem tờ báo để bên cạnh.

      Ăn sáng xong, Lý Bác thu dọn bát đũa đem vào phòng bếp rửa sạch , rồi đưa Hướng Vi trở về trường học. Sau mấy tháng, đôi khi hai bên gửi tin nhắn ân cần hỏi thăm sức khoẻ, cũng rất ăn ý đều nhắc đến chuyện ở bán bar ngày đó lần nào.

      người đàn ông trưởng thành có nghiệp, khiêm tốn, hiểu lễ nghĩa, còn có thể nấu ăn, phải , người đàn ông như vậy rất dễ dàng khiến cho các mến. Hướng Vi là người con trưởng thành, đương nhiên cũng ngoại lệ.

      Phục hồi lại tinh thần, Hướng Vi thở dài, dựa vào quan sát, phân tích những lời bàn luận của những người xung quanh, cảm thấy thái độ của đối với mình giống như thế, đến cuối cùng vẫn biết nó giống ở chỗ nào, nhưng trực giác cho Hướng Vi biết, quả thực là giống. Rốt cuộc là có muốn chọc thủng tầng cửa sổ giấy kia hay ? Hướng Vi suy nghĩ mấy ngày, dám khẳng định đối phương chắc chắn đồng ý, nhưng nếu thử xem, cảm thấy hối tiếc. Càng nghĩ, Hướng Vi quyết định tìm cơ hội ra, dù sao tất cả mọi người đều trưởng thành, cũng phải kiểu người ngồi chờ chết, nếu như được cũng coi như chuyện này chưa từng xảy ra.

      Ngày 7 tháng 11 năm 2002, trước khi bước vào nhà hàng, Hướng Vi hít thở sâu mấy cái. Hôm nay, gọi điện thoại cho Lý Bác muốn mời ăn cơm với mục đích là cảm ơn chuyện giúp đỡ lần trước. Trong khi gọi điện thoại, Hướng Vi rất khẩn trương, phía bên kia im lặng thời gian ngắn mới tiếng được. Sau khi cúp điện thoại, phát hình như mình quá bạo gan rồi.

      Hướng Vi bước vào nhà hàng, đảo mắt vòng, ấy chưa đến. Nhìn đồng hồ tay chút, thời gian vẫn còn sớm, Hướng Vi cởi áo khoác ngoài và khăn quàng cổ gác ghế, ánh mắt thỉnh thoảng liếc nhìn đoàn người qua lại đường.

      Đúng sáu giờ rưỡi, Lý Bác lái xe tiến vào bãi đậu xe, thẳng vào nhìn quanh nhà hàng chút, rất ràng ấy cũng nhìn thấy , vẫy tay về phía bên này.
      Thấy vẫn còn mặc Âu phục thắt cà-vạt, Hướng Vi phỏng đoán chắc mới vừa xong việc từ công ty chạy tới.

      xin lỗi, đến muộn.”

      Hướng Vi cười lắc đầu, “ có, em cũng vừa mới tới.”

      Bữa cơm này, Hướng Vi ăn rất vui vẻ, thực ra Lý Bác là người rất có năng lực chuyện. Lúc ăn cơm, kể rất nhiều về chuyện trước kia, từng đến nơi nào đó du lịch, gặp những chuyện gì thú vị, v.v... Hướng Vi cười rất vui sướng khi được hiểu thêm chút về , giữa chừng cũng xen vào vài câu.

      Lẽ ra, bữa cơm này là do Hướng Vi mời, nhưng kết quả Lý Bác lại trả tiền, với rất nhiều lý do như là còn , chưa ra ngoài xã hội, v.v… Cuối cùng, Lý Bác thấy tiểu nha đầu này mất hứng vỗ vỗ đầu cười : “Được rồi, mau lên xe nào, đưa em về nhà.”

      Nơi này cách nhà Hướng Vi khoảng mười phút xe, Hướng Vi bảo dừng xe bên ngoài khu phố, dám để lái xe vào trong.

      Hướng Vi nhìn ra bên ngoài cửa sổ chút, xuống xe, rồi quay qua nhìn Lý Bác, thấy cũng nhìn mình, Hướng Vi lấy hết dũng khí mở miệng hỏi: “Đàn , có bạn chưa?”

      Lý Bác vô cùng kinh ngạc nhìn Hướng Vi, nhíu mày, sau cùng là lắc đầu, “Vẫn chưa có, em hỏi cái này làm gì?”

      Sắc mặt Hướng Vi đỏ lên, bị nhìn chằm chằm trong chốc lát ra lời, len lén đưa tay hung hăng cấu đùi mình cái, rồi nhanh chóng nhìn : “Đàn , em thích , em có thể làm bạn được ?”

      khí trong xe rất yên tĩnh, Hướng Vi ra câu đó trái lại cũng khẩn trương như mình tưởng, rất bình tĩnh nhìn Lý Bác. Lý Bác bị lời của nha đầu này làm cho giật mình, chẳng qua thần sắc kinh ngạc cũng thu lại rất nhanh, nhìn , “Hướng Vi, loại chuyện như thế này thể đem ra đùa giỡn.”

      cho rằng em giỡn? Em cũng mười tám tuổi, tự có suy nghĩ của chính mình, là người trưởng thành, em biết mình gì, làm gì. Bây giờ, em chỉ muốn biết là đồng ý hay từ chối mà thôi. Yên tâm, nếu như từ chối em cũng quấn lấy tha. Con người của em từ trước đến giờ cầm lên được cũng buông xuống được.”

      Từ trước đến giờ cầm được buông được…….. Lý Bác nhìn Hướng Vi, như vậy rất phù hợp với tính cách của , như trong truyện tranh cũng vậy, toàn bộ nhân vật nữ chính đều có tính khí dám dám hận.

      Lý Bác hơi nhíu mày, trong lòng cũng có mấy phần rung động, chẳng qua là…. Lý Bác có cách nào liếc nhìn Hướng Vi cái, “Hướng Vi, em phải biết rằng, giờ em chỉ mới mười tám, lớn hơn em đến tám tuổi, em vẫn còn là bé thôi.”

      bé? Có mà gặp quỷ ấy, em rồi, em biết mình muốn cái gì. Hôm nay, em ra lời này phải là thiếu suy nghĩ, mà suy nghĩ mấy tháng rồi mới đưa ra quyết định. Nhưng nếu chỉ cảm thấy có vấn đề về tuổi, cần để ý, dù sao em cũng ngại.” Hướng Vi mở to hai mắt nhìn , trong lòng nhảy thình thịch.

      Lý Bác thấy bé bướng bỉnh nhìn mình, biết làm sao, : “Hướng Vi, tình cảm phải dựa vào cảm xúc nhất thời, em có hiểu gì về ? Hướng Vi, cầu này của em làm được.”

      Hướng Vi hừ tiếng, “Em hiểu, kỳ thực trong lòng đừng quấn quýt về vấn đề tuổi tác, em rồi, em ngại tuổi. Hơn nữa, cũng đâu có chán ghét em đúng , nam chưa cưới, nữ chưa gả, cùng chuyện nhau cũng đâu có phạm pháp. Em người trưởng thành, biết mình làm gì, cũng phải là đùa.”

      Lý Bác thở dài, “Hướng Vi, hy vọng em hãy trở về suy nghĩ cho kỹ.”

      Hướng Vi hít thở sâu, tay cầm tay nắm cửa xe, quay đầu nhìn Lý Bác, “Em biết chuyện ngày hôm nay quá mức bất ngờ, như vậy , ba ngày sau, nếu như đồng ý, hãy gọi điện thoại cho em. Còn nếu như đồng ý hãy coi như chưa từng xảy ra chuyện gì và vẫn cứ tiếp tục cuộc sống của , em tự hiểu được. Từ nay về sau, làm cho cảm thấy khó xử nữa, xin lỗi.” Hướng Vi xong liền mở cửa xuống xe.

      Lý Bác nhìn vị trí bên cạnh trống trơn, có chút khó chịu, đưa tay lần mò ra điếu thuốc, châm lửa, vội vã hút vài hơi, mới thở phào cái. Gió thổi vào bên trong qua khe hở cửa sổ, mang đến chút ớn lạnh, Lý Bác vứt điếu thuốc chưa hút hết ra ngoài, vẫn ngồi tại vị trí ghế lái liên tục cau mày.

      Từ cửa sổ phòng ngủ nhìn xuống, Hướng Vi có thể nhìn thấy chiếc xe dừng bên đường, vẫn chưa lái , tay nắm chặt rèm cửa. Qua khoảng nửa tiếng, chiếc xe kia mới lái , Hướng Vi hít vào hơi, có phần mệt mỏi nằm giường, lặng lẽ nhìn chùm đèn treo trần nhà, mà thôi, tất cả tuỳ duyên số .

      Mấy hôm nay, mỗi ngày Hướng Vi đều nhìn điện thoại, đợi đến ngày thứ ba, mười giờ tối rồi, điện thoại vẫn có gọi cuộc đến như cũ, Hướng Vi cười cười tự giễu, cầm điện thoại bỏ vào trong túi áo, chẳng qua là bị từ chối thôi mà, có gì ghê gớm đâu chứ.

      Mười giờ rưỡi, cuối cùng Lý Bác cũng quyết định gọi điện thoại cho .

      Tiếng chuông điện thoại vang lên, Hướng Vi vội vàng lấy ra nhìn, thấy biểu thị tên cuộc gọi đến đúng là , Hướng Vi để xuống lòng thấp thỏm, cầm điện thoại ra khỏi phòng, về phía cầu thang.

      “A lô……..”

      Lý Bác nghe thấy thanh của , trầm mặt hồi, “Là ….”

      “Em biết.” Hướng Vi đến cửa cầu thang, mới dựa vào vách tường khẽ thở dốc.

      “Em làm sao vậy?”

      có chuyện gì, chỉ là em ra ngoài cửa cầu thang đứng thôi.”

      Lý Bác ừ tiếng, trầm mặt trong chốc lát rồi mới : “Hướng Vi, lớn hơn em tám tuổi, em khẳng định?”

      “Đúng vậy, khẳng định.”

      Lý Bác nhìn đồng hồ, gần mười hai giờ, “Hướng Vi, gần mười hai giờ rồi, ngủ .”

      Hướng Vi nhíu mày, “……”

      nghĩ, chúng ta có thể thử xem. Được rồi, mau ngủ , đừng để bị cảm.”

      Hướng Vi kéo miệng cười, “Được rồi, em ngủ đây, cũng ngủ sớm , ngủ ngon.”

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 33

      Editor: Trần Thu Lệ

      Hướng Vi thuộc kiểu người thích có người bên cạnh, cho nên mặc dù hai người nhau, Hướng Vi cũng chưa bao giờ nhất định phải vì mà làm cái gì đó, vừa thân mật lại vừa duy trì khoảng cách, vẫn cứ khăng khăng giữ mình. Trong lòng Hướng Vi, đàn ông thể cưng chìu, càng cưng chiều họ lại càng kiêu ngạo, phải khi nóng khi lạnh, nên đánh đánh, thỉnh thoảng lại dịu dàng dụ dỗ.

      Con người mà, gặp chuyện vui tinh thần thoải mái, Hướng Vi cũng ngoại lệ, cả ngày đều vui tươi hớn hở. Ngày 25 tháng 12 là sinh nhật của ba Hướng Vi, cũng bốn mươi bảy tuổi, cho dù cơ thể rất khoẻ, gân cốt rắn rỏi, khung xương vững chắc, vẫn khó tránh khỏi mặt bắt đầu tích tụ nếp nhăn, nhưng đặc biệt là tóc vẫn còn rất dầy và đen, nhìn bên ngoài căn bản giống người bốn mươi bảy tuổi.

      Hôm nay, bởi vì đồng đội của ba cũng tới, nên đồ dùng trong nhà được thay đổi vị trí, làm cho phòng khách có vẻ rộng rãi hơn nhiều, cũng sớm quét dọn vệ sinh sạch , chỉ còn chờ khách đến mà thôi.

      Người đến đầu tiên dĩ nhiên là cha nuôi, mẹ nuôi. Mẹ nuôi liền vào bếp giúp nấu ăn. Đợi đến khoảng mười giờ sáng, có vài người lục đục đến, hai vợ chồng nhà chú Chu cũng tới, Diệp Hân tới thẳng đến phòng bếp, nhìn thấy Hướng Vi rửa rau cười : “Ơ, tiểu công chúa nhà chúng ta mà cũng biết nấu cơm à?”

      mặt Hướng Vi tràn đầy ý cười, “Dì Diệp trêu ghẹo con.”

      Trần Mai giúp giải vây, quay qua với Diệp Hân, “Nơi này rất lộn xộn, có mấy người chúng tôi là được rồi, lên phía trước ngồi .”

      “Đúng đấy ạ, dì Diệp lên phía trước ngồi .” Hướng Vi ở bên cạnh vừa rửa rau vừa cười .

      Diệp Hân gõ đầu Hướng Vi cái, “Con, đứa này………” Lại quay qua nhìn Trần Mai : “Chị dâu, ở phía trước toàn là mấy ông lớn ngồi, em lên đó cũng được tự nhiên, cứ ở đây giúp đỡ mọi người tốt hơn.”

      Lý Hoan và Diệp Hân cùng nhau chào hỏi, tuy rằng rời khỏi quân đội nhiều năm nhưng hai người vẫn còn nhớ mặt đối phương.

      Trần Mai quay về phía Hướng Vi : “Vi Vi, mau lấy trà lần trước cậu con đem đến, pha cho các chú các bác dùng .”

      “Vâng….. Con liền.” Hướng Vi cởi tạp dề, rửa tay, hoạt bát đến phòng của ba mẹ, giữa đường liếc mắt nhìn qua phòng khách, a, cũng có mấy người quen nha.

      Hướng Vi đứng ghế, đưa tay lên nóc tủ cầm lấy cái thùng mở ra, cầm trà trong tay. Hướng Vi có chút từ tốn, bởi vì trà này rất quý hiếm. Năm ngoái, cậu phải cổng sau tặng quà, nên bỏ ra rất nhiều tiền để Vũ Di Sơn mua Đại Hồng Bào, sau thừa lại ít, liền cầm đến cho mẹ . Dĩ nhiên, mấy trăm năm sau cây trà Đại Hồng Bào vẫn được sản xuất, mặc dù sau này nhân giống rộng rãi nhưng loại vật phẩm này vẫn rất có giá trị.

      Đây là nghệ thuật uống trà, năm ngoái cậu còn tặng đầy đủ ‘bộ đồ trà’* đến nữa, chuyện này rất học đòi văn vẻ, Hướng Vi làm mấy lần, nhưng để có được tay nghề pha trà còn phải tốn ít tiền tìm thầy giáo để học, lúc đầu còn thấy thích thú, sau đó lại cảm thấy quá mệt mỏi, uống chút trà cũng phải chú trọng như vậy, quả là bị giày vò, nên quyết định bỏ qua học nữa.

      *bộ đồ trà: Bình ly uống trà

      Bộ đồ trà lâu ngày sử dụng, Hướng Vi dùng nước nóng rửa sạch, khử trùng phen, lúc này mới đem bộ đồ trà đặt trong khay trà rồi mang .

      Dựa vào chỗ trống ban công, sàn có cái nệm. Lúc trước, đây chính là nơi Hướng Vi thường hay bày ra để pha trà. Hướng Vi bưng ít qua, lại đem từng cái bộ đồ trà bố trí tốt.

      Hướng Khai Hoa liếc mắt nhìn con cái, : “Con lại nghịch ngợm.”

      mặt Khâu Thịnh Trạch mang theo ý cười, nhìn Hướng Khai Hoa : “Lão Liên Trưởng, đây là Vi Vi hả, lớn như thế này rồi à?”

      Hướng Khai Hoa gật đầu, “Đây đúng là con của tôi. Vi Vi, đây là chú Khâu.”

      Khoé miệng Hướng Vi giật giật, thầm nghĩ trong lòng, giả bộ , cứ giả bộ , ràng trong thời gian huấn luyện quân còn tìm chuyện rất nhiều, bây giờ lại lấy dáng vẻ ngạc nhiên như lần đầu gặp mặt, là giỏi đóng kịch.

      Hướng Vi lễ phép kêu tiếng “Con chào chú Khâu ạ.” Lại tiếp tục loay hoay với chỗ ngồi của mình

      “Vi Vi, đây là cháu muốn biểu diễn nghệ thuật pha trà?”

      “Chẳng qua là nó chơi đùa thôi, tôi cũng bị nó dày vò.” Hướng Khai Hoa có phần biết làm sao.

      “Đúng vậy, chú Chu, Đại Hồng Bào này là năm ngoái cậu con mang đến.” Hướng Vi cười giới thiệu, phải trong nhóm người này, người có tài văn chương nhất là chú Chu, có vài phần nhã hứng về văn học, năng lực xem xét và thưởng thức cũng rất tốt.

      Đem ấm Tử Sa, ly trà, nghe thấy mùi hương thơm ngát của ly, sau khi để trà vào, bên cạnh đun ấm nước đợi sôi rồi bỏ vào, Hướng Vi ngồi bên bấm thời gian chờ nước sôi.

      Kỳ Hướng Vi rất thích bộ đò chơi này, theo như lời của ba chính là cả ngày làm chính . Rửa trà cụ bằng nước sôi, nước tích bàn thong qua ống nhựa dẫn bên ngoài chảy vào thùng, chảy hết dung công cụ chuyên dụng dọn dẹp.
      Tiếp theo, chính thức bắt đầu pha trà, cầm lá trà quét vòng quanh ly cho mọi người nhìn, đây được gọi là ngắm trà. Rồi mới dùng muỗng múc trà cho vào ấm Tử Sa, bình thường mỗi loại trà khoảng phần ba là được, nhưng Đại Hồng Bào khoảng chừng hai phần ba mới tốt, khi đó nước trà ngâm ra có màu sắc và hương vị ngon hơn.

      Đổ nước rửa trà, pha trà, cào bọt trà, làm liền mạch. Nước trà ngâm trong lần thứ nhất dùng để uống, có thể dùng để rửa ly uống trà, nước trà lần thứ hai mới có thể uống, đậy nắp ấm trà lại hoàn chỉnh, phía liền toả ra mùi hương thơm ngát, cuộn, hoàn thành. Bình thường người ngâm trà ngâm nhiều hơn ly, giữ lại cho chính mình.

      “Vi Vi, vì sao vừa rồi con lại xả nước ấm trà trước vậy?” Khâu Thịnh Trạch hỏi

      “Cái này được gọi là ‘Phượng Hoàng Tam Điểm Đầu’, nhưng mà con cũng biết tên này là có ý nghĩa gì nữa.” Hướng Vi vừa vừa rót đầy vào bảy ly trà để trong mâm, lại tiếp tục bưng qua đưa từng ly trà cho mọi người, trong miệng luôn : “Xin mời dùng trà.” Sau đó đứng bên chờ rót trà cho khách, rót trà thể để ly trà cạn đáy mới rót, như thế rất lễ độ.

      Nước trà trong suốt, lên màu vàng óng ánh, Hướng Vi cũng biết phân biệt trà, với trà mấy ngàn đồng hay mấy chục đồng cũng có gì khác biệt, nhiều nhất cũng để khoe khoang địa vị mà thôi. Hướng Vi thưởng thức trà, giống như ba , chẳng qua là cảm thấy thú vị nên mới học pha trà, còn đối với thưởng thức trà chuyên nghiệp biết chút nào.

      Diệp Hân quay đầu thấy Hướng Vi trò chuyện với mấy ông lớn , cười với Trần Mai, “Chị dâu nuôi con là tốt, em nhìn cũng hâm mộ.”

      Trong lòng Trần Mai rất vui mừng nhưng mặt vẫn bày tỏ thái độ, nhã nhặn : “Con bé này chỉ ham chơi thôi chứ cũng phải là có khả năng .”

      Diệp Hân cười : “Ôi, sau này nhà em có con dâu mà cũng biết nghe lời như vậy là tốt.”

      Lý Hoan phì cười ra tiếng, : “Chị Diệp, ý nguyện này của chị tới rất nhanh bởi vì Hạo Triết cũng đến tuổi hết hôn rồi.”

      Diệp Hân nghe nhắc tới con trai cả của mình đau đầu, “Hai em bọn nó khỏi . Đầu tiên, chị tới thằng cả nó liền trốn ở bên ngoài chịu về, luôn miệng vội vội, chị cũng có biện pháp bắt nó. Đến thằng thứ hai càng lại, ôi…... Chị bảo nó khuyên nhủ trai nó, nó cũng mặc kệ, sau đó chị bắt buộc nó phải làm cho nhanh, vậy mà nó thà rằng ở lại bộ đội chứ nhất định chịu về nhà. Em xem hai em nhà này có phải làm chị tức chết .”

      Trần Mai cười : “Vậy năm nay Hạo Triết có về nhà ?”

      “Nó cùng về lượt với em trai, nên hai mươi tám mới về đến nhà.”

      “Vậy là được, chị Diệp, nếu như chị vừa ý con nhà nào tìm thời gian mời người ta đến nhà chị, lại mời thêm mấy cùng tuổi nữa, rồi nhìn xem có hợp ?” Lý Hoan cười

      Diệp Hân vỗ đùi, “Cái này được, chờ chị về nhà bàn bạc lại với ba nó chút. Chị dâu, đến lúc đó kêu Vi Vi lên nha.”

      Trần Mai : “Hướng Vi vẫn còn con nít, nó biết cái gì, đến đó lại phá rối nữa.”

      “Chị dâu, để Vi Vi cho có khí thôi. Chị cũng biết hai đứa con trai nhà em tính khí quái gở, cũng thể lạnh nhạt con nhà người ta, để Hướng Vi đến cùng trò chuyện cũng được mà.” Diệp Hân cũng thể thành thực ra là em vừa ý con nhà chị, có thể qua lại với con trai nhà em , qua mấy năm nữa cưới về nhà. Những lời này cũng dám ra ngoài, hai vợ chồng nhà này rất thương Hướng Vi, cũng dám trắng trợn đục khoét bảo bối nhà người ta.

      Trần Mai suy nghĩ chút, : “Vậy cũng được, đến lúc đó hãy thời gian cho tôi, tôi để Hướng Vi đến. yên tâm, tôi dặn dò nó, bảo nó chú ý cách chọn từ ngữ.”

      Bữa tiệc được bố trí hai bàn, đàn ông bàn, phụ nữ bàn. Trong lòng Hướng Vi thầm vui mừng, ngày hôm nay làm cho ba tăng thể diện rồi, nhìn dáng vẻ kia của ba xem, Hướng Vi nghĩ thầm, chắc ba vui mừng trong lòng chứ gì.

      Ăn cơm xong, đoàn người lại chuyện phiếm lát lục tục rời , sinh nhật lần thứ bốn mươi bảy của Hướng Khai Hoa cứ thế mà kết thúc, giữa bữa tiệc linh đình mấy người đàn ông đạt được thoả thuận gì cũng thể biết được.

      Đợi đến khi khách mời đều về hết rồi, Hướng Vi mới chạy về phòng, lấy áo len lông dê màu xám tro mới đan xong ra, “Chúc ba sinh nhật vui vẻ. Đây là áo len con tự tay đan cho ba đó.”

      Hướng Khai Hoa vuốt vuốt áo len, nụ cười mặt như hoa nở, nhìn con : “Tốt, tốt, Vi Vi nhà ta cũng khoa trương quá”

      Trần Mai thấy Khai Hoa cười toe toét, : “Đây chính là áo len con tự tay đan để mừng sinh nhật , còn mau thay xem có hợp .”

      Hướng Khai Hoa nghe xong vui tươi hớn hở về phòng thử quần áo, đợi Hướng Khai Hoa thay quần áo xong ra ngoài, vừa vuốt vuốt áo len vừa thở dài : “Rất ấm áp, so với mua là tốt. Vi Vi đan áo len cho ba mặc rất hợp.”

      Hướng Vi qua lại quan sát từ xuống dưới, “Ba mặc áo này vào như trẻ hơn mười tuổi, hai cha con ta mà ra ngoài, khẳng định người ta nghĩ ba là trai chứ phải là ba của con đâu.”

      Trần Mai ngồi ghế sa-lon cười ha ha, “Hai cái người này, là…... biết xấu hổ là gì.”

      Hướng Khai Hoa liếc mắt cái, nhìn vợ, “Em chính là ganh tỵ, ganh tỵ con đan áo len cho đan áo cho em.” xong còn vênh vang phủi phủi áo.

      Sắc mặt Hướng Vi nhất thời 囧, hai người này tuổi càng lớn, hành động càng ngày càng giống trẻ con, vậy mà cũng có thể so sánh? Hướng Vi vội vàng chạy tới ôm mẹ , : “Mẹ, áo của mẹ con làm, vẫn chưa có làm xong, tranh thủ trước khi đến năm mới đan xong.”

      Trần Mai hừ tiếng nhìn Hướng Khai Hoa, : “Nghe chưa, nghe chưa, ai là em có.”

      Hướng Vi đầu đầy vạch đen, ngoan ngoãn về phòng, để ý đến hai người càng ngày càng những lời ngây thơ kia nữa.
      Kem Đá, ngocanhhonglak thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 34

      Editor: Trần Thu Lệ

      Ngày hai mươi chín tháng chạp, Lưu Khải trở về, đáng tiếc ấy vừa về đến nhà liền bị cha nuôi đánh cho trận. Năm nay Hướng Vi về Đại Liên nên chỉ có mình mẹ về. Mùng bốn, Lưu Khải mang theo cục u bầm tím mặt vẫn chưa hoàn toàn biến mất sang nhà Hướng Vi ăn chực, ba mẹ Lưu Khải đều du lịch nên bỏ lại mình ở nhà.

      Hướng Vi nhìn thấy hình dáng này của Lưu Khải, cười đến mức nghiêng trước ngữa sau. tay Lưu Khải vừa bụm mặt, vừa : “Em là người có lương tâm, dám cười nhạo trai của em.”

      tay Hướng Vi chống nạnh, tay chỉ vào Lưu Khải, : “Đáng đời, mình làm chuyện tốt gì tự mình hiểu.”

      Lưu Khải hiểu ra sao cả, “Ôi chao, Vi Vi, em như vậy là có ý gì hả, cũng đâu có trêu chọc em.”

      Hướng Vi nhếch miệng, “ trêu chọc em? Nhưng trêu chọc người khác. Lưu Khải, bạn đáng của đâu?”

      Sắc mặt Lưu Khải hơi cứng, nằm ghế sô-pha, “Vi Vi, đừng chế nhạo . tại trai em độc thân, lấy bạn ở đâu ra.”

      Hướng Vi trợn mắt nhìn, “, đúng, trước đây phải hai người vẫn sánh cùng chỗ sao, mẹ nuôi cũng biết mà còn .”

      Lưu Khải thở dài, “ ấy tìm được nơi tốt hơn nên đá của em rồi.” Nhớ tới lời tuyệt tình của người phụ nữ kia, Lưu Khải khỏi siết chặt quả đấm, lần đầu tiên đương, lại trúng người phụ nữ hám của, quỷ tha ma bắt, khi đó là muốn bóp chết ta. Lưu Khải lớn như vậy nhưng vẫn chưa từng bị người ta chơi đùa như thế này bao giờ! Thà rằng để tên đàn ông kia bao nuôi chứ muốn tiếp tục ở cùng với .

      Hướng Vi giương mắt mà nhìn, “…… bị người ta đá?”

      Lưu Khải : “ là chuyện quá khứ rồi, bây giờ còn làm gì, trai em đói bụng, mau nấu cơm .”

      Hướng Vi giậm chân cái, “Ăn ăn ăn, chỉ có biết ăn thôi. Để xem về sau còn có người phụ nữ nào có dũng khí gả cho .”

      “Này này…….. Em như thế với trai em sao? Em xem , Lưu khải đây bạn nhiều lắm, cắt…….. Sau này, nhất định tìm về cho em người chị dâu lên được phòng khách, xuống được phòng bếp.”

      Đương nhiên Hướng Vi tin. Chẳng qua là nghĩ tới sau khi bị mối tình đầu dùng cách thức như thế vứt bỏ, Lưu Khải liền thay đổi tính khí hiền lành trước kia, bắt đầu năng ngọt xớt, chỉ có điều là thời gian trôi qua vài năm, mức độ Lưu Khải thay đổi bạn còn siêng năng hơn so với thay quần áo, thành công là công tử nhà giàu danh xứng với thực, tất nhiên đây là việc để sau này hãy .

      Gần đây, truyện tranh Hướng Vi sáng tác có tên là “Khúc tuỳ hứng hôn nhân”, có thể là do bản thân mình đương, nên lúc vẽ tranh dâng lên cảm giác rất đặc biệt. Hướng Vi kết thúc câu chuyện với lời , nam chính và nữ chính mặc lễ phục kết hôn, cùng bước lên du thuyền du lịch……..

      Hướng Vi dừng bút lại, thở dài hơi, khoảng cách giữa và Lý Bác vẫn còn quá lớn, tới cùng cũng biết làm những gì, chỉ là hàng ngày đều phải chạy khắp nơi, Hướng Vi rất muốn hỏi nhưng lại sợ cho rằng quản quá nhiều chuyện. ra là , trong chuyện tình , ai mở miệng ra trước tiên áp lực của người ấy càng lớn hơn, bởi vì từ trước đến giờ quyền chủ động chưa từng nằm trong tay .

      trở nên cẩn thận từng li từng tí, trước khi làm bất cứ chuyện gì đều phải suy nghĩ thế này, làm thế kia, ấy có thể mất hứng hay . Hướng Vi cười khổ, rồi lại bó tay. Ví dụ như thời gian lễ mừng năm mới, phải đến nước Sơn Hải Đại Thúc, năm sau mới về, ngoan ngoãn nghe lời chờ , cũng chỉ có thể chờ đợi.

      Đúng vậy, từ lúc hai người ở bên nhau, bắt đầu chờ gọi điện thoại, chờ rút ra chút thời gian để hai người có thể gặp mặt ăn bữa cơm, cho tới bây giờ việc làm nhiều nhất đó chính là…… Chờ đợi.

      Trong phần tình cảm này, cho nhiều hơn , có đôi khi Hướng Vi cảm thấy có chút hối hận, hối hận lúc đó sao lại ngớ ngẩn ra như vậy, ra là giống như từng qua “ cầu này của em làm được”, cho tới bây giờ, dường như lúc nào cũng phải ngưỡng mặt lên nhìn .

      Hướng Vi nhìn quyển sách bàn mà ngây người, lâu sau chợt nghe thấy tiếng chuông điện thoại, đưa lên nhìn là dãy số xa lạ, suy nghĩ chút rồi vẫn cứ nhận.

      “Alo…….”

      “Này, là , bề bộn nhiều việc nên quên mất thời gian, giờ này bên đó cũng hơn mười hai giờ đêm, em ngủ chưa?

      Hướng Vi vừa nghe giọng này, liền biết ngay là , những sầu não trước đó cũng tan biến hết, “Dạ, em vẫn chưa ngủ, bây giờ làm việc hả?”

      “Xong việc rồi, giờ ăn cơm. Vi Vi, lộ trình của có biến đổi, cố gắng hết sức để chạy về trước ngày mười bốn tháng hai, em phải ngoan ngoãn nghe lời biết chưa?”

      Khóe miệng Hướng Vi giật giật, “Hả……. À, em biết rồi, vậy làm việc , em chờ.”

      xin lỗi, Vi Vi, cầu công việc nhiều quá, nên hơi bận rộn. Vi Vi, ngủ sớm , còn có cuộc họp, ngủ ngon.”

      Hướng Vi cúp điện thoại xong có chút tức giận, vốn tưởng đương là chuyện hạnh phúc, sao đến phiên chính là chuyện vô nghĩa, lãng mạn khỏi , tổng cộng tháng cũng được vài lần, ấy bận rộn, chờ… Lòng vòng như vậy, ngay cả Hướng Vi cũng biết, phần tình cảm này dần phai nhạt gần như còn, sau đó lại lần nữa hai người tiếp tục cuộc sống của mình.

      Xem ra, với tình là xa xỉ…

      Mùng tám tháng giêng, Hướng Vi nhận được điện thoại của mẹ, bảo ngày mai đến nhà chú Chu, Hướng Vi thấy hơi lạ, hỏi nguyên nhân, mới biết được ra là dì Diệp muốn tìm vợ cho Hạo triết, ha ha… Chuyện thú vị như vậy, dĩ nhiên là phải rồi.

      Hôm nay là mùng chín tháng giêng, Hướng Vi đến nhà chú Chu từ sớm, dì Diệp vừa thấy rất vui vẻ, lôi kéo vào nhà. Trong nhà còn có hai mẹ con khác, Hướng Vi cũng nhận ra là ai.

      Diệp Hân kéo tay Hướng Vi, giới thiệu với bọn họ: “Đây là Hướng Vi, ba của con bé cùng làm trong quân đội với chồng tôi. Đừng nhìn bé này mới mười tám tuổi, nhưng là sinh viên năm ba rồi đấy. Tới đây, Hướng Vi, vị này chính là dì Tiết, còn đây là Phi Phi, sinh viên năm thứ năm, con cứ kêu chị là được.”

      Hướng Vi vừa chào hỏi bọn họ vừa chút dấu vết đánh giá tên là Phi Phi, xem ra là rất thùy mị, bên ngoài khiến cho người ta cảm thấy đây là người vô cùng điềm đạm, Hướng Vi nghĩ thầm lẽ dì Diệp vừa ý ấy rồi?

      Diệp Hân phải vội vàng nấu cơm, nên để Hướng Vi tán gẫu với bọn họ. Dì Tiết kia làm như rất quen thuộc, hỏi học trường đại học nào, thành tích ra sao, trong nhà có mấy chị em, rất nhiều vấn đề riêng tư, v.v… Hướng Vi vừa trả lời mà trong lòng có chút khó chịu, đối với người đầu tiên mới gặp mặt mà những chuyện này hơi quá phải, lẽ nào dì Tiết này tưởng dì Diệp vừa ý mình hả? phải như vậy chứ… Hướng Vi đối với suy đoán này của mình cảm thấy rất xấu hổ.

      Chưa được mấy phút, vang lên tiếng chuông cửa, lại tới thêm ba người nữa, ba kia nhìn thấy có mấy người ngồi ghế sô-pha hơi sửng sốt chút, nhưng mà cũng thu lại vẻ mặt rất nhanh.

      Khóe mắt Hướng Vi nhìn thấy dì Tiết vỗ nhè vào tay chị Phi Phi, sau đó đứng lên, vào phòng bếp với dì Diệp bà ấy còn có chút chuyện chưa làm xong nên ra ngoài trước, chừng nào xong quay lại đón con .

      Hướng Vi đứng bên nhìn, cục diện này càng xem càng cảm thấy thú vị, vừa quan sát ba nữ sinh, Hướng Vi biểu môi, ràng ba vị bên kia thuộc cùng nhóm, nhìn ánh mắt kia chút kìa, chậc chậc… Hận thể đem hai bên này lột da, còn có chút ý nghĩa!

      Diệp Hân tiễn dì Tiết xong, đứng ở cửa phòng bếp nghiêng đầu với Hướng Vi: “Hướng Vi, đó là Hân Di, có thể con có ấn tượng, khi còn bé các con gặp nhau rồi.”

      Hướng Vi gật đầu cái, cười : “Em nhớ rồi, ra là chị Lý, em là ai xinh đẹp như vậy chứ.” Trong lòng Hướng Vi cười khẩy, ra là ta à, mười mấy năm qua chưa từng gặp, xem ra hôm nay cũng chẳng có gì nổi bật, còn nhớ năm đó ta còn mắng là nông thôn mà.

      Sắc mặt Lý Hân Di cứng đờ, ta biết hôm nay những này tới làm gì, cũng bởi vì biết nên trong lòng hận đối phương đến nghiếng răng nghiếng lợi, dám tranh giành với ta, có cửa đâu!

      Lý Hân Di sửng sốt, liền lập tức kịp phản ứng, kéo tay Hướng Vi cười tít mắt, : “ ra là em Hướng, chị nhớ em Hướng hơn chị bốn tuổi, chắc cũng mười tám tuổi rồi nhỉ, có thể tham gia thi tốt nghiệp trung học?”

      Trong lòng Hướng Vi nhịn được reo hò, Lý Hân Di này đúng là phải đèn cạn dầu, sợ là ta sớm biết cuộc gặp gỡ ngày hôm nay là có ý gì, bây giờ lấy tuổi của ra mà , ràng chính là còn quá , xứng với chuyện này, đến mức tới trình độ học vấn… Ha ha, nếu Hướng Vi nghe nàng tiếp, phỏng chừng Lý Hân Di này mình có dự định học đại học ở đâu, lại làm bộ chút để mình cố gắng học tập các loại… Toàn là lời suông.

      Hướng Vi cười : “Chị đúng, em tròn mười tám tuổi rồi, tại là sinh viên đại học năm ba.”

      Hướng Vi rất hài lòng trông thấy sắc mặt của đối phương thay đổi liên tục, ha ha… Chị chọn lựa đâm tôi mà, tôi đồng dạng trả lại cho chị thôi. Hướng Vi vừa híp mắt vừa mỉm cười, : “Mặc dù em mười tám tuổi nhưng mà vẫn còn rất nhiều chỗ biết, khẳng định là vẫn còn kém hơn chị Lý rất nhiều, chị Lý nhất định phải giúp đỡ em nhiều hơn nhé.”

      Nét mặt Lý Hân Di xoa dịu bầu khí, kéo tay Hướng Vi : “Nghe em kìa, nào em Hướng, mau giới thiệu cho chị chút vị này là….”

      Hướng Vi cười : “Đây là chị Phi Phi, là con của dì Tiết.” Hướng Vi muốn cười to, ngờ hôm nay ra ngoài lại thấy được chuyện như vậy nha, Lý Hân Di này đúng là thú vị, bây giờ thấy tạo thành đe dọa, liền tìm đến chị Phi Phi gây phiền phức. Còn hai người kia, Hướng Vi nghĩ thầm, khi còn đây chính là hai tay sai đắc lực của Lý Hân Di, ha ha… Hôm nay, Lý Hân Di dẫn theo hai người bạn này so với mình thua xa, đúng là “Tỷ muội tình thâm” nha.

      Tiêu Phi Phi nhìn Lý Hân Di cái, cười : “Tôi là Tiêu Phi Phi, hôm nay bác Chu và bác Diệp mời tôi đến làm khách.”

      Trong lòng Hướng Vi nhịn được thầm vui vẻ, đến bây giờ mọi chuyện diễn ra càng ngày càng thú vị rồi. Mặc dù chị Phi Phi này dáng vẻ thoạt nhìn rất dễ bị bắt nạt, kỳ cũng là người rất lợi hại, nghe câu kia chút kìa, ha ha… muốn nhìn chút xem Lý Hân Di phản ứng như thế nào.

      Trong lòng Lý Hân Di tức giận vô cùng, hôm nay ta đến chỗ này là vì tối hôm qua, ta chủ động gọi điện thoại muốn tới đây chơi, căn bản là phải thím Diệp mời ta. Trong lòng ta hận Phi Phi đến nỗi muốn cắn ấy cái, dám giành Diệp với ta, chết tiệt!

      Nghe thanh cười vui vẻ của mấy , ở trong nhà bếp Diệp Hân nghiêng mắt nhìn qua, thấy mọi người trò chuyện rôm rả, trong lòng Diệp Hân phấn chấn, lấy điện thoại di động ra gọi cho các con, thúc giục bọn nó trở về nhanh chút.

      Chương 35

      Editor: Trần Thu Lệ



      mặt Hướng Vi mang theo nụ cười ngọt ngào, nhìn mấy vị mỹ nữ tranh đấu gay gắt, nghĩ tới nhân vật chính lát nữa trở về có tình trạng gì. Chẳng qua là gần mười phút sau, cửa lớn nhà dì Diệp lại được mở ra lần nữa ……



      “Hạo Triết, Thần Dật, mẹ cứ tưởng bọn con còn phải ở bên ngoài lúc nữa chứ, trở về là tốt rồi.” Diệp Hân vừa vừa đóng cửa phòng



      Diệp Hạo Triết liếc mắt nhìn vào trong nhà, cười : “Hôm nay nhà chúng ta có khách à?” xong còn rất có hàm ý liếc nhìn em trai mình cái.



      Diệp Hân cười : “Hai đứa nhanh thay quần áo rồi xuống đây.”



      Thấy hai em vào nhà, mấy cũng rất ra dáng thục nữ chào hỏi bọn họ, Hướng Vi luôn luôn tùy tiện, sau khi chờ bọn họ lên xong, mới phát có vẻ như vừa rồi giọng của là lớn nhất…… Này, ràng lúc trước có người giọng còn lớn hơn mà!



      Mấy cũng rất phấn khởi, Lý Hân Di nâng cao cằm nhìn Tiêu Phi Phi cái, mặt càng xuất nhiều ý cười, bởi vì vừa rồi Hạo Triết chào hỏi ta đầu tiên.



      Hôm nay Hướng Vi tới chính là để xem cuộc vui, là làm nền, rất hài lòng với nhân vật của mình, dùng từ chuyên nghiệp để đó chính là “Diễn viên phụ”, lá chắn trong bối cảnh này rất tốt. Đối với thức ăn trước mặt, Hướng Vi kiêng dè, nhìn điệu bộ ăn từng chút từng chút của mấy kia kìa, giống hệt như tiểu thư khuê các thời cổ đại ấy, Hướng Vi nhịn được liền nổi cả da gà.



      lầu…..



      Từ phòng tắm, Diệp Hạo Triết bước ra, lộ ra nửa thân cường tráng, ngang hông được vây quanh bằng cái khăn lông, mái tóc vẫn còn ướt sũng, vừa cầm khăn lau tóc, vừa đến trước tủ, lấy bộ quần áo sạch ra ngoài.



      Chu Thần Dật nhìn cái, “, hôm nay mẹ làm đấy, nhất định phải chọn được người cho tốt.”



      Diệp Hạo Triết rất có hàm ý cười cười, ngay trước mặt em trai mặc xong quần áo, : “Thần Dật, mẹ có chủ ý gì đừng với là em biết, nhìn tình hình hôm nay, em cũng chạy thoát đâu. Mấy ngày trước, sợ mẹ ỷ lại vào em cũng núp ở bộ đội chịu về nhà, ha ha….. tại sau khi biết rồi hối hận .”



      Chu Thần Dật híp đôi mắt hẹp dài cái, : “ hãy cứ lo lắng cho mình , dù sao năm sau em cũng phải trở về quân đội, nhưng còn …… phải bên kia cũng lấy lòng đó sao?” Chu Thần Dật xong còn nghịch ngợm chớp chớp hai mắt



      tay Hạo Triết đập lên vách tường, nhíu mày cái, “Đừng lo lắng, xử lý tốt, người phụ nữ kia tính toán khá lắm, đừng tưởng rằng là người có tính tình yếu đuối! Được rồi, những thứ này nữa, xuống mẹ lại thúc dục.”



      Chu Thần Dật đứng lên, nhún vai cái, đem áo khoát dày cởi ra, thay bộ quần áo ở nhà, rồi theo sau lưng Diệp Hạo Triết xuống nhà.



      Vẻ mặt Lý Hân Di rất vui vẻ, thấy bọn họ xuống liền tới chân cầu thang chuyện với bọn họ, làm như rất quen thuộc. Khóe miệng Hướng Vi khẽ cong, nhàng liếc qua Tiêu Phi Phi, thấy chỉ lộ ra chút ý cười, ngoài ra cũng có hành động gì.



      “Phi Phi trở về khi nào?” Diệp Hạo Triết vừa rót ly nước vừa hỏi



      Hạo Triết vẫn còn nhớ em à, em mới về năm ngoái.” Tiêu Phi Phi cười , “Năm sau cũng qua bên kia nữa, giờ làm việc ở Bắc Kinh.”



      Hướng Vi vẫn nhìn mọi người, nghĩ tới hai người này cũng biết nhau, lại nhìn Lý Hân Di siết chặt nắm tay, sắc mặt rất là khó coi muốn cười, trong miệng Hướng Vi ngậm nước trái cây, vội vàng nghiêng đầu sang chỗ khác nuốt xuống, cứ thế này sợ kềm được lại bẽ mặt.



      Hai Lý Hân Di mang đến, người tên là Phùng Liên, người tên là La Giai, vào lúc này hai ánh mắt của hai người cũng chưa rời khỏi Chu Thần Dật, cố tình người kí lại rất bình tĩnh uống trà, căn bản tựa như nhìn thấy. Giả bộ , cứ giả bộ , trong lòng Hướng Vi thầm phỉ báng.



      Cuối cùng Hướng Vi cũng hiểu, sợ là mục đích của dì Diệp cũng phải là mình Hạo Triết, Hướng Vi lại nhìn qua bên Chu Thần Dật chút, đưa tay sờ sờ đầu. Đương nhiên, bạn học Hướng Vi của chúng ta căn bản nghĩ tới trong những mục tiêu mà dì Diệp nhìn trúng là mình.



      Hướng Vi cảm thấy mình ở lại chỗ này trở thành cái bóng đèn, nhìn Hạo Triết và Tiêu Phi Phi chuyện, mình chỉ để trang trí. Hướng Vi rất biết điều, đứng dậy vào phòng bếp giúp dì Diệp tay.



      “Vi Vi, con cần gì cứ với dì.” Diệp Hân trông thấy Hướng Vi vào, cho rằng muốn lấy thứ gì.



      Hướng Vi vén tay áo lên : “Dì Diệp, con đến giúp dì tay.”



      Diệp Hân vội vàng : “Con bé này, mình dì làm là được rồi, con nhanh ra đó ngồi .”



      Hướng Vi liếc mắt nhìn ra bên ngoài cái, giọng : “Dì Diệp, trước khi đến đây mẹ con với con rồi. Con thấy bọn họ chuyện rất hợp ý, con ở lại đó chỉ trở thành bóng đèn thôi. Dì Diệp, con thấy hai theo chị Lý cũng tệ, con vừa mới len lén nhìn, cảm thấy các chị ấy rất có cảm tình với Thần Dật, hì hì… Dì Diệp, lần này dì cũng cần phải lo lắng nữa.” Hướng Vi xong liền hấp ta hấp tấp đem rau cải bỏ vào bồn rửa sạch.



      Mắt mày Diệp Hân cũng sắp bị cháy tới nơi rồi, chuyện này cùng với kế hoạch của bà chênh lệch quá mức rồi. Từ sớm, nha đầu Tiêu Phi Phi là người bọn họ coi trọng, cũng biết chuyện kia của con cả mình và con bé, chẳng qua chỉ vì nguyên do bên đó, nếu hai nhà cũng sớm đính ước. Lần này, ngoài mặt là vì Hạo Triết, thực ra ……. Chẳng phải là vì Thần Dật hay sao.



      Diệp Hân cầm cái xẻng nhìn Hướng Vi bận rộn trong phòng bếp, đuổi lại chịu , đành phải thôi vậy, trong lòng lại suy nghĩ nhất định phải trừng trị Thần Dật bữa ra trò mới được.



      Hướng Vi bận rộn trong nhà bếp nên bỏ lỡ màn kịch đặc sắc ngoài phòng khách, Lý Hân Di thấy Diệp Hạo Triết và Tiêu Phi Phi chuyện rất hăng say, ta cũng tức muốn điên lên rồi, bọn họ lại còn dùng quá nhiều thuật ngữ chuyên nghiệp, ta nghe cũng hiểu, chỉ có thể hờn dỗi ngồi bên. Lại thấy hai bạn của mình dùng ánh mắt si mê nhìn Thần Dật, trong lòng càng thêm khó chịu.



      Ăn cơm trưa xong, Diệp Hân đề nghị hai cậu con trai của mình mang các ra ngoài dạo. Trước mắt, Hướng Vi cảm thấy dự định nàng dâu tương lai chắc là chị Phi Phi rồi, còn chỉ là theo cho có khí thế chứ thực ra giúp được gì cả. Hướng Vi xin phép về nhà nhưng được. Diệp Hân chị dâu đem Vi Vi giao cho bà, bà làm dì phải có trách nhiệm với , cũng để cho về. Hướng Vi chỉ có thể bất đắc dĩ tiếp tục làm kì đà cản mũi.



      Sau khi ra ngoài, Hạo Triết hỏi mấy muốn đâu, Lý Hân Di đề nghị xem phim, Hướng Vi có ý kiến, dù sao cũng là kì đà cản mũi, chỗ nào cũng giống nhau cả. Bình thường ở nhà, Hướng Vi đều phải ngủ trưa giấc, tới hai ba giờ chắc chắn rời giường, lúc nãy ăn cơm, Hướng Vi có chút mệt rã rời, đến rạp chiếu phim cũng vừa vặn, có thể ngủ giấc.



      Lúc chọn phim để coi cũng có chút thú vị, Hạo Triết để cho các tự chọn, Hướng Vi tham dự, dáng vẻ Lý Hân Di rất hăng hái, cũng hỏi qua Tiêu Phi Phi, trực tiếp đưa tay chỉ lên tấm áp-phích phim Âu Mĩ em muốn xem cái đó, ngược lại lộ vẻ có chút phóng khoáng.



      Hướng Vi buồn ngủ vô cùng, ngay cả lúc bộ mi mắt cũng muốn nhắm lại, đợi đến lúc vào trong rạp, vừa ngồi vào chỗ, Hướng Vi lấy khăn quàng cổ bao quanh cả khuôn mặt chỉ chừa lại cặp mắt, tựa vào ghế mà ngủ, ngay cả màn ảnh chiếu phim gì cũng thèm liếc mắt cái, lãng phí vô ích tấm vé.



      Hướng Vi chuyên tâm ngủ nên dĩ nhiên biết bên cạnh mình xảy ra chuyện gì cả. Chỗ ngồi của Chu Thần Dật cách hơi xa Hướng Vi, ở giữa là hai người Hạo Triết và Tiêu Phi Phi, ngồi bên phải là Lý Hân Di. Chu Thần Dật có phần chịu được này cứ lải nhải bên tai, nên đổi vị trí với Hạo Triết, ngồi ngay bên cạnh Hướng Vi, vốn định để và Hướng Vi đổi chỗ nhưng mới vừa quay đầu nhìn qua, bé này thế mà lại ngủ thiếp mất tiêu! Nên là thần kinh ổn định hay là quá dũng cảm, thở dài hơi, Chu Thần Dật cởi áo khoác của mình ra khoát lên người , để tránh khỏi bị cảm, mắc công mẹ lại tìm hai em tính sổ.



      Sau khi phim kết thúc, Hướng Vi mới tỉnh lại, xoa xoa hai mắt, thấy người mình có đắp cái áo khoác, quay đầu nhìn qua thấy Chu Thần Dật, Hướng Vi ngáp cái, cầm áo trả cho , “Cảm ơn . Ôi….. là, ngủ có tí mà đau hết cả lưng.”



      Chu Thần Dật vừa mặc áo vừa : “Như vậy mà em cũng có thể ngủ được, là lợi hại.”



      Hướng Vi chu miệng trả lời, tối hôm qua đến ba giờ mới ngủ, hôm nay lại phải thức dậy sớm, có thể ngủ được sao. Đột nhiên Hướng Vi trợn mắt cái, “Hết phim rồi à?”



      Chu Thần Dật trợn to hai mắt nhìn , “Em cho rằng còn phải đợi em tỉnh lại mới hết à? Hết phim rồi.” Vừa dứt lời, đèn liền sáng, tất cả mọi người đều đứng dậy ra ngoài.



      Hướng Vi toát mồ hôi, thế mà lại ngủ lâu như vậy! Hướng Vi gãi gãi đầu xin lỗi, ánh mắt liếc nhìn xung quanh



      Cơm tối vẫn ăn ở nhà chú Chu, Hướng Vi thấy ánh mắt của Lý Hân Di có hơi chuyển hồng, dọc theo đường cũng lên tiếng trông có vẻ rất có tinh thần, Hướng Vi nhìn cảm thấy ta cũng rất đáng thương, chẳng qua là….. Người đáng thương cũng có chỗ đáng hận, Hướng Vi chỉ là cảm thấy ta đáng thương chứ cũng muốn tham gia vào chuyện của ta. bị người nhà làm hư cũng nên tỉnh lại rồi, thế giới này cũng xoay chuyển theo cầu của ta!



      Hướng Vi nhìn hai người phía trước tán gẫu rất thân mật, khóe miệng giật giật, hai người này cho dù có ý tứ với nhau cũng phải chú ý hoàn cảnh chứ, vứt bỏ em trai em lại phía sau, chỉ lo chuyện với người , Hạo Triết à, quá phúc hậu rồi!



      Ăn cơm tối xong, bảy giờ rưỡi dì Tiết đến đón con , trước khi còn lôi kéo dì Diệp cười, ở bên mặt Hướng Vi biến sắc quan sát, nhìn vẻ mặt của hai người này, có lẽ hai bên cha mẹ có quyết định rồi.



      Đợi tất cả mọi người hết, Diệp Hạo Triết nhíu mày nhìn mẹ cái, “Mẹ, hôm nay mẹ mời những người có liên quan đến nhau tới nhà mình làm gì?”



      Diệp Hân hừ tiếng, “Con, xú tiểu tử, còn dám à. Nếu nhờ lão nương, xem con làm sao đuổi kịp người ta! Nghĩ tới nhà họ Diệp ta dạy dỗ binh sĩ rất tốt, ngay cả mà cũng giải quyết được, là làm mất mặt tổ tiên mà.”



      Diệp Hạo Triết nhíu mày nhăn mặt, “Con và ấy tự có dự định, cho dù có ngày hôm nay, cũng có thể thành công mà. Mẹ, lần sau người đừng làm những chuyện như thế này nữa, tính tình của Thần Dật giống như con, nếu chọc nó, nó lại trốn luôn trong quân đội, xem đến lúc đó mẹ phải làm sao!”



      Lúc này Chu Thần Dật tắm lầu, trong phòng khách chỉ còn lại hai mẹ con bọn họ. Diệp Hân : “Mẹ đây phải là vì muốn tốt cho nó à. Em trai con so được với con làm cho con thích, con nhìn nó cái , gương mặt lạnh băng suốt cả ngày, làm gì có nào dám tiếp cận nó. Nếu mẹ bận tâm lo nghĩ thay nó xem nó đời này có lấy vợ được !”



      Hạo Triết phì cười tiếng, “Mẹ, người cũng đừng bận tâm, tuổi của em nó cũng lớn lắm, lo lắng làm gì chứ? Nhìn hôm nay xem, mẹ mời những người nào tới hả? Đến con cũng cảm thấy khó chịu, thế mà em trai con lại rất lợi hại, bị hai người kia nhìn chằm chằm như vậy mà mặt cũng có thể đổi sắc, hổ là từ trong quân đội ra.”



      Diệp Hân liền gõ đầu con trai, “Con chỉ lắm điều, hai bé kia là do Hân Di gọi tới, chẳng lẽ mẹ lại đuổi về? Dù sao cũng chỉ thêm vài đôi đũa thôi mà.”



      Trong đầu Diệp Hạo Triết như có cái gì đó thoáng qua, kéo mẹ lại, “Mẹ, người thành cho biết, người….. Có phải mẹ vừa ý con nhà bác Hướng rồi ?”



      Diệp Hân hừ tiếng, “Tên tiểu tử ngu ngốc này, lão nương vất vả tâm sức tìm cơ hội cho nó, nó lại ra dáng như ông lớn thèm quan tâm đến người ta.”



      Trong lòng Hạo Triết thầm vui mừng, trước tiên quyết định đem tin tức này báo cho em trai biết, ha ha…. Thần Dật, đừng trách giấu diếm em, những năm trước đây em cũng cười nhạo ít chuyện, lần này cũng nên đến phiên trai em cười nhạo em rồi, sau này coi như hai chúng ta huề nhau. Mãi cho đến rất nhiều năm sau, Chu Thần Dật mới biết ra là trong mấy năm qua trai phúc hậu cứ đứng bên xem chuyện cười của chỉ là để “Trả thù”!



      Diệp Hạo Triết thấy dáng vẻ vênh vang tự đắc của mẹ, “Mẹ, ánh mắt của mẹ rất tốt. Nếu bác Hướng biết hòn ngọc quý tay mình bị mẹ ngấp nghé, phỏng chừng xông tới dạy dỗ em trai con bữa, hì hì….. Mẹ, người đúng là lợi hại nha, em Vi Vi à, cùng em trai rất xứng đôi, chỉ là trước mắt con đường đến tình còn khá xa xôi. Người phải chịu khó chờ rồi!”



      Diệp Hân thở dài, vỗ vỗ bả vai của con trai cả, “Hạo Triết, con có muốn thông báo cho bên kia tiếng ?”



      Diệp Hạo Triết hừ lạnh tiếng, “Vì sao phải báo cho bọn họ biết, cho .”



      “Cho dù như thế nào, cũng là ba của con, con hãy cứ với tiếng.”



      mặt Diệp Hạo Triết thu lại ý cười, lung , “Cho tới bây giờ, con chưa từng chấp nhận ông ta, tên đàn ông nhu nhược, ích kỉ! tại giả bộ cha con tình thâm làm gì, Diệp Hạo Triết con từ đến lớn, chỉ biết ba của con họ Chu, còn cái tên họ Lưu kia xứng. tại mới nhớ đến con, con cần. Còn có người đàn bà kia, hai người kia làm cho con mất hết khẩu vị!”



      Nhắc tới người nhà họ Lưu, Diệp Hạo Triết hận đến nghiến răng nghiến lợi, người chảy dòng máu của tên đàn ông có trách nhiệm đủ để cảm thấy buồn nôn rồi! Tên đàn ông ghê tởm, gia tộc họ Lưu ghê tởm, hơn hai mươi năm dám ngó tới, bây giờ mới nhớ tới , nghĩ tới muốn dùng để làm vũ khí sử dụng, có có cửa đâu!



      “Được rồi mẹ, đừng đến những người liên quan này nữa, con lên lầu trước đây.”
      trangtrongnuochonglak thích bài này.

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 36

      Editor: Trần Thu Lệ

      Ngày mười ba tháng hai, Lý Bác về nước. Ngày mười bốn tháng hai, lễ tình nhân mỗi năm lần.

      Ngày mười bốn tháng hai là lễ tình nhân, gần hai tháng gặp nhau, cũng biết thế nào rồi. Hướng Vi tự mình sắp xếp, với người trong nhà, hôm nay là sinh nhật của bạn bè nên chúc mừng, để cho ba mẹ cần lo lắng, có chuyện gì gọi điện thoại là được.

      Hai vợ chồng Hướng Khai Hoa vẫn luôn tin tưởng con , nghe như vậy cũng có nghi ngờ gì, còn bảo hãy chơi vui vẻ. Nếu như biết con nhu thuận của mình vì người đàn ông khác mà dối, phỏng chừng Hướng Khai Hoa ngay lập tức xông ra cửa hung hăng đem người đánh trận.

      Bữa trưa, cùng Lý Bác ra ngoài ăn cơm, buổi chiều, sau khi ra ngoài dạo vòng, hai người lại siêu thị mua thức ăn về nhà tự mình làm. Trong phòng khách, mình Hướng Vi chơi đùa, thỉnh thoảng liếc nhìn người đàn ông bận rộn trong bếp cái, khóe miệng lộ ra nụ cười vui vẻ.

      Hướng Vi tắt ti vi, dự định đến phòng sách lên mạng, thấy bàn để bản kế hoạch, Hướng Vi cầm lên nhìn, là dự án phát triển trò chơi mới, Hướng Vi nhướng lông mày, nghĩ thầm chẳng nhẽ Lý Bác mở rộng trò chơi mới? Chậc chậc……. Có triển vọng nha, Hướng Vi chỉ tùy tiện nhìn thoáng qua rồi để xuống, nhìn thấy phần ký tên quyết cuối cùng của văn kiện có hai từ_______Lý Bác.

      Hướng Vi lên mạng lát, post lên tấm thiệp tình nhân, rồi vội vàng tắt máy vi tính.

      Lý Bác bưng bốn món ăn món canh vừa mới làm xong ra, bảo Hướng Vi rửa tay rồi ăn cơm, hai người ăn tối vô cùng vui vẻ, lại cùng nhau rửa bát đũa.

      Lý Bác ngồi ghế sa-lon xem ti vi, Hướng Vi nằm gối đầu lên đùi , hai người cùng chỗ chuyện, được lúc, Hướng Vi nhớ đến phần văn kiện phát triển trò chơi lúc nãy, liền : “Vừa rồi ở thư phòng em có nhìn thấy bản kế hoạch, muốn mở rộng trò chơi mới à? Hừ, sao trước đây cho em biết.”

      Lý Bác nhướng lông mày, “Em mở ra xem à?”

      “Có nhìn chút xíu thôi, cũng lật ra phía sau, dự án này là viết hả? Hướng Vi nghĩ bản dự án này nhất định là do Lý Bác viết, nếu cũng nằm bàn của . Hướng Vi lại tiếp: “Cái đó…… Chức vụ của có lớn ? Em là đối với trò chơi này có bao nhiêu quyền hạn?”

      Lý Bác vỗ vỗ lên đầu Hướng Vi, “Trong cái đầu bé này của em suy nghĩ gì vậy? về quyền hạn à, cũng có chút, em muốn làm gì?”

      Hướng Vi trở mình ngồi dậy cái, “ sao?”

      “Ừ, là .”

      Hướng Vi ngồi ngay thẳng, ánh mắt dò xét nhìn Lý Bác, “Báo cáo sếp, nhất định có bất kỳ ý đồ nào… Nhưng mà…. Có chút xíu lòng riêng thôi, đó là có thể cho em tham gia vào việc thiết kế được ? Chỉ cần cho em tham gia thôi, em cần tiền lương đâu.
      đừng khing thường em, cho biết, em cũng có xuất bản mấy quyển truyện tranh rồi, tự thấy kiến thức bản của em cũng tệ lắm.”

      Hướng Vi thấy sắc mặt vẫn thản nhiên, có chút khó chịu , “Được, được, được, coi như em chưa gì hết, làm khó xử đâu.” xong nghiêng đầu nhìn sang bên

      Lý Bác thấy cáu kỉnh, sờ sờ đầu của , : “ cũng chưa đồng ý mà. Mấy bữa nữa đem tài liệu cho em, chính em hãy tự cân nhắc, nếu em có khả năng được thông qua nhất quyết cho em cửa sau đâu, còn nữa, vẽ tay cũng phải chỉ có mình em, như thế này , đem những trò chơi bị thất bại trước đây đưa cho em xem, hãy tìm chút cảm hứng rồi đem những nhân vật bên trong đó vẽ ra, đến lúc đó mang tới công ty, xem bọn họ có chấp nhận em là người từ bên ngoài vào hay .”

      Hướng Vi cực kỳ hưng phấn, vẻ mặt vui mừng, ngừng gật đầu, “ yên tâm, cho dù tóc có bị rụng sạch nhất định em cũng vẽ. Bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ.”

      Lý Bác cười như cười nhìn Hướng Vi, tay vuốt ve qua lại bên ngoài ghế sa-lon, "Vậy….. Em lấy cái gì để đổi? Hửm?" Hướng Vi phản ứng kịp ngay lập tức, cái này gọi là thiên hạ có bữa ăn nào là miễn phí, bất cứ chuyện gì cũng phải bỏ ra cái giá cao tương xứng…

      Hướng Vi bỉu môi, rất xem thường nhìn cái, “ nhắm mắt lại, nhất định được mở mắt, nếu thôi, nương em đây lần này muốn làm công.”

      Lý Bác rất phối hợp nhắm mắt lại, khóe miệng còn lộ nụ cười vui vẻ. Hướng Vi đưa tay lấy mắt kính của xuống, hì hì… Ai bảo bị cận thị làm chi.

      Chỉnh máy điều hòa khí cao lên hai độ, vẻ mặt Hướng Vi cười gian, cởi áo khoác Âu phục của xuống chỉ còn lại áo sơ mi trắng. Hướng Vi dạng chân ngồi đùi , cách lớp vải, ngón tay mảnh khảnh trắng nõn nhàng vuốt ve qua lại, thấy có chút căng thẳng, Hướng Vi cười hì hì tiếng, “ được mở mắt nhìn đấy.” Hướng Vi xong, từ trong túi sách lấy cái khăn lụa ra che kín mắt lại.

      “Nào, người đẹp, tới đây hát cho gia nghe chút nào.” Hướng Vi quyết định trở về thời cổ đại đóng vai cường hào ác bá trêu chọc con nhà lành, tay khẽ nâng cằm lên, còn tay tiếp tục vuốt ve xung quanh.

      “Hướng Vi….” thanh nghiếng răng nghiếng lợi

      “Hửm? Còn mau hát cho gia nghe, nên phạt….” Vừa dứt lời, bàn tay vuốt ve nhân lúc hút khí liền bấm cái.

      Cơ thể Lý Bác run lên, “Hướng Vi.” Chuẩn xác bắt lấy bàn tay càn quấy của .

      “Người đẹp, gia chính là ra sức lấy lòng nàng, người đẹp nàng cũng nên hát khúc mà, nàng lôi kéo tay của gia làm gì? Chẳng lẽ…. Còn có nơi nào cần tay của gia? Hửm?” Hướng Vi nhìn hít thở từng ngụm lớn, trong lòng thầm vui vẻ, cho ức hiếp em, cho ức hiếp em, hôm nay cho thêm màu sắc chút!

      “Hướng Vi! Em đừng chơi lửa.”

      Hướng Vi nhịn được bật cười tiếng, “Xem người đẹp kìa, phải gia đây lấy lòng nàng sao.” Vừa vừa dùng ngón trỏ vuốt ve dọc theo bờ môi của .

      Ầm ầm… tay Lý Bác lấy khăn lụa che mắt xuống, đem Hướng Vi gắt gao giam vào trong ngực, mang theo cảm giác mát lạnh môi nghênh đón lúc lâu sau, vẻ mặt Hướng Vi đỏ rực đứng dậy, tố cáo người nào đó, “ tuân theo quy tắc.” Vì vậy Hướng Vi phản công tuyên bố thất bại

      Lý Bác nhìn đồng hồ, “Được rồi, cũng chín giờ rồi, đưa em về.” Còn giữ lại cái bôm hẹn giờ này bên người, cũng cam đoan nhin được!

      Cuối tháng hai, rốt cuộc Hướng Vi cũng được như mong muốn trở thành trong những thành viên thiết kế bản thảo của trò chơi… Mặc dù có thù lao.

      Ba năm xảy ra chuyện lớn, đến tháng tư, đại dịch SARS ở Bắc Kinh diễn ra càng ngày càng mãnh liệt, mặc dù những người chịu trách nhiệm có liên qua bày tỏ tình hình được chế! Nhưng ràng cản trở xu hướng đại dịch SARS lan tràn ra cả nước.

      Các trường đại học, cao đẳng ở Bắc Kinh tăng cường phòng bị, người dân cố gắng hết sức giảm thiểu ra ngoài… Đại dịch SARS huyên náo làm lòng người hoang mang, mặc dù như thế, trò chơi vẫn cứ tiếp tục tiến hành, công việc chính của Hướng Vi là vẽ nhân vật, trong nhóm thảo luận kết quả, chỉ là người tham dự, vẫn có thù lao tham dự!

      Đối với phần công việc này, Hướng Vi tốn rất nhiều tâm tư, ngay cả kế hoạch phát triển truyện tranh trong tháng sau cũng kéo dài thời hạn. Nghĩ đến những nhân vật trong trò chơi này về sau được nhiều người chơi chấp nhận, Hướng Vi nhiệt hyết dâng trào và mãnh liệt, bên ngoài dịch SARS diễn ra càng ngày càng mãnh liệt căn bản cũng ảnh hưởng đến .

      Có lúc Hướng Vi nghĩ, nếu như có hơn nghìn vạn tài sản, nhất định làm chủ công ty của mình, khi đó muốn đặc biệt làm phim hoạt hình Nhật Bản, đem toàn bộ suy nghĩ trong đầu vẽ nhân vật trong phim.

      Rất nhanh, 2003 qua , 2004 lại đến…..

      Năm nay, Hướng Vi hai mươi tuổi, sắp tốt nghiệp đại học. Ngoài sáng tác truyện tranh ra, Hướng Vi còn thiết kế nhân vật trong trò chơi nữa, kể từ khi tiếp xúc với lĩnh vực này, càng ngày càng thêm hứng thú.

      Tháng 3 năm 2004, hỏi thăm từ chỗ Vương, có đạo diễn hỏi ý kiến muốn mua tác phẩm trong tay để soạn lại thành phim thần tượng tuổi trẻ.

      Mấy năm qua, trong giới truyện tranh Hướng Vi từ từ tích lũy được danh tiếng nhất định, xuất bản bảy quyển sách, bây giờ muốn ký hợp tác truyện tranh này vừa mới ra thị trường chưa được tháng, ra Hướng Vi thích quyển sách này lắm, nhưng mà… Dù sao truyện tranh đối với mọi người cũng nhiều, giờ chủ yếu vẽ truyện thanh thiếu nữ, phải là muốn chuyển sang hình ảnh khác, mà vì trước mắt vẫn chưa tìm được thời cơ thích hợp, nhiệt huyết truyện tranh trong đầu phải là có, nhưng đây là bộ truyện tranh hy vọng sau này mình có năng lực làm thành phim hoạt hình.

      chuyện bán bản quyền là do công ty đại diện, Hướng Vi nhất định mặt kệ, chỉ là sau khi hợp đồng tốt, nhà sản xuất Phương Thuyết muốn gặp gỡ chính bản thân tác giả. Vốn là Hướng Vi muốn , dù sao giới giải trí cũng rất phức tạp, sau đó Vương phân tích ‘Thiệt hơn’ cho hiểu, Hướng Vi thở dài, người ở dưới mái hiên thể cuối đầu.

      Đạo diễn họ Đỗ, năm nay hai mươi chín tuổi, lúc đầu mới nhìn thấy , Hướng Vi có chút tin là đạo diễn mà lại còn trẻ như vậy, mặc dù tuổi lớn nhưng xác thực chuyện rất già dặn, trước khi đến Hướng Vi biết chính là đạo diễn thứ nhất cho bộ truyện tranh của mình. Đối với người này so với những người lăn lộn trong ngành giải trí mấy chục năm, Hướng Vi rất khâm phục.

      Đối với bộ phim này, Đỗ Kha rất chú trọng, bộ kịch này chính là tác phẩm đầu tiên của , kể từ lúc mười tám tuổi ra ngoài làm việc, từ công việc làm chuyện vặt vãnh cho đoàn kịch đến bây giờ chính thức trở thành đạo diễn, con đường này qua quá nhiều chông gai, quá nhiều cay đắng. Đối với tác giả của bộ truyện tranh này là chỉ mới mười chín, hai mươi Đỗ Kha rất ngạc nhiên, nghĩ tới, đối phương vẫn chỉ là !

      Ăn cơm xong, tất nhiên là muốn tán gẫu, Đỗ Kha cười : “ biết Hướng có hứng thú diễn xuất trong bộ phim này hay ? Tôi thấy hình ảnh và phong cách của rất giống với nhân vật chính.”

      Hướng Vi vẫn duy trì mỉm cười, “Đạo diễn Đỗ thích đùa, tôi chỉ là người bình thường, đối với diễn xuất chưa từng nghiên cứu và học hỏi qua, nên cũng dám đem bộ phim này phá hư đâu, ha ha…”

      Hướng nên tự coi mình, tài hoa trong nghề của Hướng như ban ngày, Hướng đúng là nhân tài hiếm có. Nếu như muốn đóng nhân vật này, vậy cảm thấy những người trước mặt này, người nào hợp với nhân vật nhất?”

      Đây chính là mặt hổ biết cười* mà, trong lòng Hướng Vi thầm nghĩ như vậy, cười : “Xem đạo diễn Đỗ kìa, đối với ngành giải trí tôi có nghiên cứu, là người có chuyên môn, muốn người nào thích hợp vẫn phải dựa vào đạo diễn Đỗ thôi.”

      *mặt hổ biết cười: Nham hiểm

      Đối với những lời lúc trước của Đỗ Kha, cũng chỉ là để thăm dò đối phương, mặc dù cảm thấy còn tuổi, nhưng rất chững chạc, cảm thấy này cũng tệ, là viên ngọc thô hiếm có chưa được mài dũa.

      Đạo diễn Đỗ vươn tay ra bắt tay với Hướng Vi, “ Hướng, hợp tác vui vẻ!”

      “Đạo diễn Đỗ, hợp tác vui vẻ!”

      Hai ngày sau, đoàn làm phim tổ chức chiêu đãi phóng viên, muốn lập tức triển khai quay phim thần tượng mới, kịch bản gốc là dựa vào truyện tranh Tiểu Thiên Hậu XX cùng tên tác phẩm truyện tranh “Thiên Sứ Chi Lệ” soạn lại. Về phần đội ngũ diễn viên, hình ảnh cũng công bố.

      Hướng Vi cảm thấy có chút buồn cười, nhìn thấy thông tin những bài báo, cái gì mà Tiểu Thiên Hậu, cũng chỉ là người làm công mà thôi, Hướng Vi tham gia vào chương trình ký tặng sách bán ra, so với chuyện này nghiêng về cuộc sống riêng hơn, thích bị người khác tìm tòi nghiên cứu chuyện riêng tư. Chính mọi người cùng ký túc xá cũng cho rằng chẳng qua chỉ vẽ tranh minh họa cho tạp chí linh tinh mà thôi.

      QQ của mấy ngày nay vô cùng náo nhiệt, những người hâm mộ đều rất mọng đợi bộ phim truyền hình này, dĩ nhiên cũng có người bày tỏ nhân vật trong phim truyền hình có thể phá hư truyện tranh hay . tóm lại, lời khen chiếm đa số, về phần bộ phim sau khi phát ra được hưởng ứng như thế nào, đây cũng phải là chuyện mà Hướng Vi quan tâm.

      Bởi vì đây là bộ phim thứ nhất, nên giá cả bán hết cũng được bao nhiêu, trừ ra phần công ty chiết khấu, cầm đến tay cũng nhiều, chẳng qua đối với Hướng Vi mà , cũng đủ để cho ăn uống thời gian.

      Đầu tháng 4 năm 2004, bộ phim mới chính thức bước vào quá trình chụp ảnh, tổng cộng hai mươi tập, nữ chính nằm ngoài dự đoán của mọi người, là người mới Lâm Yến, là sinh viên năm tư của trường đại học Bắc Ảnh, là có dáng dấp ngọt ngào, xinh đẹp.

      Gần đây Hướng Vi rất thích lên QQ, vừa nhìn mọi người bên trong tranh luận khí thế ngất trời vừa cười trộm, có người nữ mập chút cũng có xinh đẹp truyện tranh, người phía dưới liền bắt đầu tranh cãi, số người nhân vật chính rất giống với nhân vật trong truyện tranh, còn số người lại người này nhìn đẹp có đẹp nhưng lại nhanh nhẹn, nhìn cứ như là người đẹp gỗ!

      Tháng sáu, phim chính thức bán vé, giữa tuần tháng bảy được ra mắt khán giả. Có lúc Hướng Vi theo dõi bên ngoài xem người ta bình luận như thế nào, đáng tiếc là chuyện xấu chiếm đa số, nữ chính và nam chính Nhất Hào có ít xì can-đan, là nam chính và nữ chính phim giả tình , nữ Nhị Hào cùng nữ chính bằng mặt nhưng bằng lòng, v.v… Hướng nhìn cảm thấy buồn cười cũng vứt sang bên, có điều lần biểu diễn này cũng rất hạnh phúc, truyện tranh của bán rất chạy, đối với chuyện này đương nhiên là rất thích.

      Vương Phàm rất đắc ý, chính mình dẫn dắt người có sách bán chạy mà, rất có mặt mũi. Vương Phàm đề nghị có muốn ký tặng sách bán ra hay , nghĩ thừa dịp phim truyền hình truyền bá làm cho lực ảnh hưởng của Hướng Vi tăng lên, Hướng Vi nghe xong liền trực tiếp từ chối, cái bán chính là sách, liên quan gì đến ? Đối với cái danh hiệu “Người đẹp vẽ tranh châm biếm”, Hướng Vi thèm!

      Ngày 15 tháng 7, phim truyền hình thần tượng “Thiên Sứ Chi Lệ” trình chiếu rộng rãi, tập Hướng Vi cũng chưa xem qua, đợi đến cuối tháng bảy mới nhớ tới phim chiếu xong rồi. Lúc này Hướng Vi chính thức trở thành phóng viên của tờ báo đô thị.

      “Thiên Sứ Chi Lệ” rất được các bạn trẻ hưởng ứng, nhờ vào nhân vật này mà nữ chính Lâm Yến trở thành người tình trong mộng của ngàn vạn thiếu niên trẻ, có người hỏi đối với diễn xuất của bộ phim này cảm thấy như nào? rất cảm ơn bộ phim này cho được có cơ hội để biểu diễn, bởi vì vẫn luôn có người hâm mộ, có thể thay đổi trở thành diễn viên thần tượng của sách, cảm thấy rất may mắn. Đúng lúc Hướng Vi nhìn thấy tin tức này kênh giải trí, sắc mặt run rẩy, đúng là, ngày hôm sau trong QQ lại bắt đầu ồn ào huyên náo, lúc Hướng Vi tìm tin tức khác, lại tìm thấy tin tức của chính mình, chẳng qua là… Ha ha, bởi vì cho tới bây giờ cũng chưa bao giờ lộ diện trước công chúng, nên người nào cũng biết được nhân vật , cùng lắm cũng chỉ là suy đoán mà thôi.

      Bởi vì bộ phim thần tượng này lấy được tỷ số người xem rất cao, bộ truyện tranh khác của Hướng Vi cũng báo là làm thành phim truyền hình, lúc nghe xong chỉ cảm thấy có phải năm nay mình gặp vận may lớn rồi hay ? Chẳng qua là có thêm chuyện để kiếm tiền, dĩ nhiên Hướng Vi dị nghị.
      trangtrongnuoc, oxy501honglak thích bài này.

    5. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      Chương 37

      Editor: Trần Thu Lệ

      Hướng Vi nhíu mày cái, nhìn người đàn ông trước mặt, chờ đối phương mở miệng trước, nếu có thể cưỡng ép đến nơi hẻo lánh như thế này, điều Hướng Vi có thể làm, chỉ có thể là im lặng, trước khi con át chủ bài của đối phương vẫn chưa lật, nhất định phải bình tĩnh.


      đến cũng là buồn cười, lại có thể bị đứa bé chỉ mới có năm tuổi lừa gạt vào bên trong con hẻm , rồi bị người dùng gậy đánh ngất xỉu, sau đó tỉnh lại thấy ở cái nơi có chút nghèo túng này. Xem ra có câu quả sai, làm người, đừng sớm đắc chí, khi đắc chí, ngay cả ông trời cũng ưa bạn.


      Có thể năm nay Hướng Vi rất hăm hở, có cả tình lẫn nghiệp, vậy mà sao hôm nay lại gặp chuyện xui xẻo như thế này chứ, bình thường cứ ngỡ chỉ có ti vi, ngờ bây giờ người bị bắt cóc lại là , phải chuyện tốt mà.


      " Hướng, hôm nay mời đến đây là có chuyện quan trọng cần bàn bạc. Nếu như Hướng chịu phối hợp, chúng tôi làm khó .” Dẫn đầu là người đàn ông nhìn khoảng chừng ba mươi tuổi, toàn thân mặc Tây trang màu đen, so với những kẻ bên cạnh phải hình xăm đầy người chính là mặt cũng có vết sẹo lớn, nhìn vừa mắt hơn nhiều.


      Hướng Vi rất quý trọng tính mạng, biết hôm nay nếu đến đây, bây giờ có muốn chống cự cũng muộn, chi bằng ngoan ngoãn nghe lời trước, từ từ thăm dò mục đích của bọn chúng rồi tính tiếp, “Các đưa tôi đến nơi như thế này để ôn chuyện, đúng là có nhã hứng đấy.”


      “Ha ha, xem ra Hướng rất bình tĩnh, tuổi còn trẻ như đến bây giờ mà vẫn còn giữ được bình tĩnh, Lão Lưu tôi thể bội phục.”


      Hướng Vi tự giễu cười cười, “Có chuyện gì xin cứ thẳng.”

      Lão Lưu đưa mắt ra hiệu cho người bên cạnh, những người kia liền tự động rời khỏi phòng, “ Hướng, ông chủ của chúng tôi hy vọng có thể tự mình rút lui khỏi chuyện tình tại.”


      Hướng Vi sững sốt trong chốc lát, đưa tay gõ gõ mặt bàn, “Chỉ là chuyện này thôi?”


      “Đúng vậy, tồn tại của ảnh hưởng đến lợi ích của rất nhiều người, Hướng, là người thông minh, nên biết, giữa tình và mạng sống, bên nào khinh bên nào trọng nên phân biệt ràng.”


      Hướng Vi trầm mặt hồi, “Thế cho tôi lý do.”

      Lão Lưu ngồi đối diện Hướng Vi, : “ Hướng, còn trẻ, có số việc thể khống chế được đâu. Đây là trăm ngàn(nhân dân tệ), chỉ cần chia tay, số tiền này thuộc về .”


      Hướng Vi thờ ơ nhìn mở vali ra, nhíu mày, “ trăm ngàn? là nhiều tiền nha, nhìn tôi là loại người thiếu tiền như vậy sao?”


      Lão Lưu cười ha ha tiếng, “ bé, người đời này, ai là thiếu tiền, đây chỉ là phần nên được bồi thường. theo cậu chủ hai năm, vẫn chưa có ai tính giá cả, Hướng, cái này cần tôi chứ.”


      Từ trước đến nay, Hướng Vi chưa bao giờ bị người ta sỉ nhục như thế này, nắm chặc nắm đấm, móng tay lõm vào trong thịt mà vẫn biết đau, “Cậu chủ trong miệng của … Là Lý Bác?”


      “Cậu Lý Bác chính là sinh mạng của ông chủ chúng tôi, Hướng, nghe tôi khuyên câu, bé lọ lem mãi mãi vẫn chỉ là bé lọ lem, đừng có như thiêu thân lao đầu vào lửa, nhà quyền thế phải là nơi mà có thể ảo tưởng.”


      Hướng Vi hít thở sâu mấy cái, “ ngờ tôi đánh bậy đánh bạ, vậy mà lại câu được công tử nhà quyền thế! Hôm nay các người thầm tìm tôi chắc hẳn là giấu diếm ấy chứ gì.”


      Lão Lưu cười ha ha tiếng, “Chỉ cần ảnh hưởng đến tình cảm cha con của ông chủ và cậu chủ, dùng chút thủ đoạn có làm sao.”


      Hướng Vi điều chỉnh lại vẻ mặt rất nhanh, tay gõ khe khẽ lên mặt bàn, : “Lý Bác… đúng là ngờ nha.”


      Lão Lưu lại : “Ông chủ còn đủ kiên nhẫn để chờ được nữa. Mấy năm trước, cậu chủ muốn ra ngoài rèn luyện vài năm, ông chủ cũng cho phép, tiền làm được để cậu ấy chơi đùa, nhưng phải đổi lại điều kiện, tại, cậu chủ cũng đến tuổi phải kết hôn rồi.”


      Hướng Vi nhìn Lão Lưu cái, “ nhiều thế này, chẳng qua cũng chỉ là tôi xứng với ấy mà thôi. Vậy, giống như lời , tôi chỉ là người bình thường, chắc chắn vào được cửa nhà quyền thế của mấy người rồi.”


      Lão Lưu cười : “ Hướng nên tự coi mình, Hướng tuổi còn trẻ, diện mạo lại xinh đẹp, thực ra … Nếu như nỡ, chỉ cần có thể làm cho cậu chủ ngoan ngoãn kết hôn với người mà ông chủ chọn. Sau khi cưới xong, cậu chủ muốn chơi đùa như thế nào, ông chủ cũng can thiệp.”


      Hướng Vi tức giận nghiến răng nghiến lợi, cái này là ám chỉ chỉ có thể làm người tình của người ta! Em nó, khi nào Hướng Vi phải dựa vào việc bán da thịt mà sống?


      Lão Lưu vừa , vừa lấy túi giấy dai trong vali ra ngoài, vứt đến trước mặt Hướng Vi, ánh mắt ra hiệu bảo mở ra. Hướng Vi vừa mở ra liền nhìn thấy, đống hình cả trai lẫn , trong hình, Lý Bác mặt mày vui vẻ, ăn mặc rất chỉnh tề, xem ra là dự tiệc, chẳng qua là trong mỗi bức ảnh đều cùng có khoát tay .


      Hướng, tiểu thư trong hình đó chính là vợ chưa cưới của cậu chủ, gia cảnh của tiểu thư đó rất tốt, hôn này người lớn hai bên cũng quyết định từ sớm, tại hai nhà cũng hy vọng hai người bọn họ có thể sớm kết hôn.”


      Nhìn trong hình, vừa tao nhã vừa xinh đẹp, khoát tay Lý Bác cười đến hạnh phúc. Hướng Vi hít thở sâu cái, “Tôi có thể hỏi chút ? Hôn của bọn được đính ước khi nào?”


      Lão Lưu cười : “Cái này sớm, chắc cũng khoảng được bảy tám năm rồi, khi đó Jenny chỉ mới mười lăm tuổi.”


      Hướng Vi nghe xong, sắc mặt có chút tái nhợt, cầm hình ném cho , “Cho tôi hai ngày, có số việc nhất định tôi phải tự mình hỏi, tại, phiền đưa tôi về trước!”


      Lão Lưu cười : “Vậy tôi bảo người đưa về. Hướng, là người rất hiểu biết, đợi sau khi mọi chuyện kết thúc, tôi chuyển tiền vào sổ tiết kiệm cho . xin lỗi, lúc bất tỉnh tôi có kiểm tra qua túi xách của , mã thẻ tôi nhớ kỹ, Hướng, đừng chuyện tình quý hơn tiền bạc với Lão Lưu. Thời bây giờ, hoặc có tiền, hoặc có quyền, trắng ra là còn phải vì tiền sao.”


      Hướng Vi hừ lạnh tiếng, “Tôi cũng phải là những người đó được liền choáng váng đầu óc, nếu như thế vậy nhớ chuyển tiền vào tài khoản cho tôi.” xong liền mang theo túi xách ra ngoài


      Hướng Vi biết nên đâu, lại dám về nhà, sợ ba mẹ nhìn ra được cái gì, còn chỗ của Lý Bác… Hôm nay nhắc đến cái tên này liền thấy khó chịu. có vợ chưa cưới được bảy tám năm rồi mà còn tới trêu chọc , có tiền là ngon lắm sao, có tiền là có thể đùa giỡn người ta sao? Hướng Vi thế nhưng lại bị tên đàn ông cặn bã như thế làm cho thần hồn điên đảo!


      Hướng Vi đường phố rộng lớn, trong lòng là mảnh mù mịt… Cuối cùng Hướng Vi quyết định đến khách sạn nghỉ đêm.


      Sáng sớm ngày hôm sau, Hướng Vi khởi động máy, nhìn thấy rất nhiều tin nhắn, tất cả đều là của Lý Bác gửi, ngoài gì khác đều là hỏi chạy đâu, vì sao tắt máy, v.v… Bây giờ, Hướng Vi nhìn những lời này nếu là “Quan tâm”, trong lòng liền đau đớn trận, mới đương lần đầu tiên, thế mà lại phạm vào sai lầm lớn như vậy, nhớ tới những lời đường mật trước kia, bây giờ nhìn thấy khắp nơi chỉ toàn là trào phúng, mỉa mai Hướng Vi bị người ta lừa mà còn đem tên cặn bã đó trở thành báu vật!


      Chẳng qua tới phút, chuông điện thoại lại vang lên, Hướng Vi vừa nhìn thấy biểu thị cuộc gọi đến là Lý Bác, hung hăng đập trực tiếp vào bức tường đối diện, xoảng tiếng, chiếc điện thoại màu đỏ từ cao rơi xuống, nhiều mảnh linh kiện bể tan tành rơi rớt mặt đất, đây chính là món quà Lý Bác tặng nhân ngày lễ tình nhân.


      Mười giờ rưỡi, Hướng Vi mới từ khách sạn bước ra ngoài, thấy có chút đói bụng, tùy tiện ăn tô mì ở ven đường. Hướng Vi ngồi trong công viên, nhìn dòng người qua lại, sắp xếp lại suy nghĩ của chính mình.


      Bốn giờ chiều, Hướng Vi lấy chìa khóa mở cửa nhà Lý Bác ra, mất gần giờ đồng hồ mới thu dọn xong tất cả đồ đạc mình từng dùng qua, vừa chuẩn bị , Lý Bác lại về, hai người đứng ở của đưa mắt nhìn nhau.


      Sắc mặt Lý Bác có chút đen, mới vừa bước vào cửa, thấy thu dọn túi lớn đồ đạc, tức giận : “Rốt cuộc em phát điên cái gì vậy? Cả ngày hôm qua nghe điện thoại, cũng trả lời tin nhắn, em có biết là có người lo lắng? Bây giờ em lại đem những thứ đồ này làm gì?”


      Hướng Vi hừ lạnh tiếng, lạnh lung nhìn Lý Bác, “Lý Bác, đến giờ này rồi mà còn muốn gạt tôi? Tôi cho biết, cho tới bây giờ Hướng Vi tôi là người tuy rằng ít nhưng mà phải tốt, lần này, cho dù ở đây đau đớn dữ dội, tôi cũng phải đem trái tim này bóp vỡ trước bước. Lý Bác, lần này tôi bị nắm trong tay rồi, tôi nhận, ai bảo tôi đánh giá người mơ hồ. Tôi chính là kẻ ngu ngốc, bị đùa giỡn xoay quanh, lúc có thời gian rảnh rỗi đến trêu chọc tôi, lúc bận rộn thèm đếm xỉa đến, coi tôi là sủng vật của chứ đâu phải là bạn ! Con mẹ nó, Lý Bác, chính là tên hỗn đản!”


      “Hướng Vi, em điên khùng cái gì vậy? Cả ngày hôm qua em ở nhà, gọi điện thoại đến công ty em cũng được, có biết cả buổi tối hôm qua ở bên ngoài lái xe tìm em cả đêm ? Cùng mọi người tìm kiếm khắp nơi, cứ sợ em xảy ra chuyện gì, bây giờ em yên lặng trở về, có giải thích ràng thôi ngược lại phát giận lung tung cái gì?”


      Hướng Vi cười lạnh, “Lý Bác, hổ là công tử nhà giàu nha, loại người giàu sang quyền thế như , tôi thể trêu vào mà tránh thoát cũng được sao? Tôi với nhau hai năm, lại có thể giấu diếm tôi có vợ chưa cưới, tên gọi là gì? À, Jenny, nghe gia thế ta rất tốt, có quyền có thế lực cùng với rất xứng đôi. Tôi đây chỉ là món đậu mầm bé liền quay về làm “Người thứ ba”, Lý Bác làm cho tôi thấy ghê tởm, cút xa chút cho tôi !”


      Sắc mặt Lý Bác có chút cứng, vốn tức giận nhưng khi nghe thấy hai chữ Jenny sắc mặt có chút thay đổi. Hướng Vi thờ ơ nhìn, đem chuyện ném điện thoại buổi sáng ra: “Hai chúng ta coi như xong, mua cho tôi vật gì, tôi trả lại cho như thế, đợi sau khi về tôi đóng gói tất cả rồi gởi lại đây! Đừng tưởng rằng có mấy đồng tiền dơ bẩn phụ nữ khắp thiên hạ vây quanh !”


      Lý Bác biết làm sao nhìn Hướng Vi : “Hướng Vi, em hãy nghe giải thích, cho tới bây giờ vẫn chấp nhận Jenny là vợ chưa cưới của , chỉ xem ấy như em . Từ trước đến giờ vẫn ấy!”


      Hướng Vi liếc mắt xem thường, “Lý Bác, đừng có cái gì mà hay , từ trong miệng phun ra nghe buồn cười. coi ta là em , gia đình nhà cũng coi ta như thế? Lý đại thiếu gia, tôi rút lui, tôi rút lui khỏi, sau này đường Dương Quan* của , tôi cầu độc mộc* của tôi! cùng Jenny có quan hệ như thế nào, trong lòng tự hiểu, đừng xem người khác như kẻ ngốc, tôi cũng ngăn cản con đường của . Hy vọng nửa đời sau này, trăm ngàn lần chúng ta cũng đừng gặp lại!” xong, Hướng Vi liền cầm đồ đạc của mình ra cửa.

      *đường Dương Quan: ý chỉ tiền đồ sáng lạn, thênh thang.
      *cầu độc mộc: ý chỉ con đường gian nan


      “Hướng Vi…”


      Lý Bác vươn tay ra lại bất lực để xuống, cuối cùng vẫn là được sao? Lý Bác cười đến chảy nước mắt, ba, người rất tàn nhẫn! Siết chặt nắm đấm, hung hăng đánh quyền lên tường, máu tươi chảy ra, thế nhưng vẫn cảm thấy đau đớn, chỉ biết trong ngực đau đớn vô cùng, đúng là mãi mãi cũng thoát khỏi số phận sao?


      cứ tưởng rằng chỉ cần mình đủ cố gắng tốt hơn. Giống như với Long Đằng, tốn tâm huyết trong nhiều năm như vậy, từ từ đứng vững gót chân, thế nhưng ở trong mắt của ông ta chẳng qua chỉ là hạt cát. ra thứ mà Lý Bác có thể dựa vào, cũng chỉ có thể là tài sản của cha, ra Lý Bác cái gì cũng phải! Ba… Khóe miệng Lý Bác nở nụ cười lạnh, nhiều năm trôi qua như vậy, cho tới bây giờ đều dựa vào chính mình để làm việc, muốn mọi người xung quanh dựa vào ông ta. Năm đó, quan tâm đến cảm nhận của , ép buộc bắt làm con nuôi, khiến phải rời xa ba mẹ ruột, đồng thời vĩnh viễn cũng được gặp lại họ nữa, Lý Mỹ Nam, ông quá tàn nhẫn!


      Trong mắt Lý Bác lóe lên tia điên cuồng, “Lý Mỹ Nam, ông muốn tôi cưới Jenny, tôi cưới! Ông tự tay phá vỡ giấc mộng của tôi, khiến tôi phải đối mặt với thực tàn khốc, tôi chấp nhận, ai bảo bây giờ tôi còn phải phụ thuộc vào ông! Lý Mỹ Nam, tay ông gây dựng lên nghiệp, cuối cùng có ngày, tôi phá hủy nó từng chút, từng chút , khiến cho ông nếm thử mùi vị bị mọi người xa lánh là như thế nào, khi ông còn gì để dựa vào, đến lúc đó tôi từ từ chân tướng cho ông biết, ha ha…
      Rất là thú vị phải , mà Long Đằng của tôi, càng ngày càng mạnh… Tôi xin thề!”


      Hướng Vi bước xuống lầu, trong lòng thực buồn rầu, đến nước này mà ta còn muốn lừa gạt , là làm cho người ta đủ hứng thú. đến bên cạnh thùng rác dưới lầu, Hướng Vi trực tiếp ném túi đồ vào thùng rác, vỗ vỗ tay cái thế này mới ra khỏi cửa chính. Hướng Vi cho tới bây giờ chính là người có lòng dạ sắc đá, đối với người khác tàn nhẫn, đối với mình càng tàn nhẫn hơn.


      Bởi vì hôm qua lấy tin tức, rốt cuộc lại xảy ra chuyện như vậy, hôm nay lại sợ rằng thể bị tổng biên tập mắng cho trận, thôi vậy, Hướng Vi nghĩ nghĩ liền thẳng về nhà, chẳng muốn đến công ty nữa.


      Trần Mai thấy con về, cười : “Sao về sớm vậy con?”


      Tâm tình Hướng Vi được tốt, cố gắng nặn ra nụ cười nhạt nhẽo, “Mẹ, con hơi mệt, con tắm trước rồi ngủ giấc, cơm tối muốn ăn, buổi tối chờ ba về con có chuyện muốn .”


      Hướng Vi xong thẳng về phòng, Trần Mai thấy con quả mệt mỏi, liền dặn dò mấy câu để nghỉ ngơi tốt. Hướng Vi về phòng, vội vàng tìm thùng giấy, đem tất cả đồ đạc Lý Bác mua cho đóng gói lại, tính ngày mai đến công ty sẵn tiện ghé qua bưu điện chuyến.


      Hướng Vi ngủ giấc thẳng tới mười giờ tối mới dậy, xuống lầu, thấy bố mẹ vẫn còn chưa ngủ mà ngồi đợi mình sa-lon, Hướng Vi cảm thấy có lỗi, “Ba, mẹ, xin lỗi, con ngủ quên mất.”


      Trần Mai vội vàng bảo con qua đây ngồi, “Xem dáng vẻ mệt mỏi của con kìa, công việc vất vả lắm hả con?”


      Hướng Vi : “Cũng tạm được. Mẹ, người đừng lo lắng cho con. Ba, mẹ, hôm nay con có chuyện muốn với hai người.”


      , ba mẹ nghe.”


      “Ba, mẹ con muốn làm phóng viên nữa, công việc này thích hợp với con, con muốn Nhật Bản du học, có lẽ phải vài năm, biết hai người…”


      “Vi Vi, con làm sao vậy? Mặc dù nghề phóng viên có chút vất vả, nhưng cũng được coi là công việc tốt, nếu như con thấy mệt mỏi để ba con sai người tìm cách liên hệ đưa con vào đài truyền hình được ?”


      Hướng Vi lắc đầu cái, “ được, mẹ, công việc này hợp với con. Ba, ý của người thế nào?”


      Hướng Khai Hoa trầm mặt hồi, : “Con nghĩ kĩ chưa?”

      “Dạ, kĩ rồi ạ!”

      “Vậy… Con , con là người trưởng thành, mọi việc tự mình quyết định là được.”

      Hướng Vi tươi cười lôi kéo tay của ba, “Ba, người là người ba tốt của con.”



      Sáng sớm ngày hôm sau, Hướng Vi đến công ty, người trong tòa soạn vừa thấy liền lôi kéo nhắc nhở cẩn thận chút, tổng biên tập rất tức giận.

      Hướng Vi cười cười, gật đầu cái, để cho mấy yên tâm, cần phải lo lắng. Tổng biên tập là người phụ nữ hơn bốn mươi tuổi, khả năng rất mạnh, con người cũng rất hiếu thắng, tương đối hung ác, tất cả người mới vào nơi này đều trở thành vật hy sinh.

      Hướng Vi nhìn người phụ nữ trước mặt thao thao bất tuyệt gầm thét, mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm để chị ta mắng tùy ý, đợi đến khi chị ta ngừng nghỉ, Hướng Vi đem đơn xin nghỉ việc để lên trước mặt bàn làm việc, “Tổng biên tập, tôi muốn du học Nhật bản, bấy lâu nay cảm ơn tổng biên tập cất nhắc.”

      Hướng Vi từ bỏ công việc, trong lòng rất thoải mái, định đến nhà hàng Nhật Bản ăn cơm, nhất định phải khao dạ dày mình bữa ra trò. phải chỉ là thất tình thôi sao, Hướng Vi cũng phải là người có tình chết!

      Tháng 4 năm 2005, Hướng Vi Tokyo…
      Last edited by a moderator: 7/4/15
      trangtrongnuochonglak thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :