1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đích nữ Bình An - Hòa Tiểu Thảo (Trọng Sinh, Cổ Đại HOÀN/eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 18

      Editor: dandelion mc


      "Vừa đúng lúc." Quý phu nhân nhìn thấy Bình An thân áo choàng lông chồn trắng vào tới nhà, lạnh đến run lấy bẩy tháo xuống mũ đội đầu cùng áo choàng lộ ra thân áo dệt kim, liền nheo mắt đánh giá từ xuống dưới, lúc này mới giật mình nhận ra dạo này nữ nhi nhà mình cao lên ít, đường cong ngày càng lung linh rồi, gương mặt hơi gầy nhưng làn da lại hồng hào, càng nhìn càng thích, trong lòng lại vui mừng hơn phần, "Vẫn là tẩu tử quan tâm đến ngươi, áo choàng da thượng hạng này cũng tặng cho ngươi. Nếu như kết hợp với bộ đồ trang sức nương chuẩn bị cho ngươi nữa, cho dù là ai cũng phải khen ngợi nương Quý gia ta phen."

      Lúc này Bình An mới chú ý tới mặt giường của Quý phu nhân, ba bốn khay nhung thiên nga là các loại trang sức vàng bạc ngọc quý. Quý phu nhân chọn cây trâm ngọc lục bảo, đôi khuyên tai vàng khảm ngọc trai, đôi vòng tay bạc điêu khắc phượng hoa, đeo từng cái cho Bình An, cẩn thận nhìn xem, hài lòng : "Con đến nười tám tuổi là đại biến, Bình An nhà ta cũng nên học làm đẹp cho mình rồi. Ngày mai Kính Hòa viên để cho người ta nhìn chút, con nhà chúng ta cũng thành mỹ nhân rồi."

      Tại sao lại là Kính Hòa viên? Bình An cau mày cười khổ, mình lúc nào thành vật biểu tượng của Kính Hòa viên rồi?

      "Ngươi vẫn biết ? Năm nay Thuận Thân Vương Phủ bao cuộc thưởng mai, cũng gởi thiệp đến phủ ta." Ngươi lại càng biết, năm nay tiểu Thế tử của Thuận Thân Vương Phủ mới vừa qua lễ buộc tóc (lễ trưởng thành khi nam tử tròn 15 tuổi), vương phủ thu xếp hôn cho , loại chuyện xem mắt mượn danh thưởng mai thưởng cúc thưởng tuyết này đều tổ chức ít nhất năm lần, Thuận Thân Vương phi quyết tâm muốn tuyển chọn nữ nhi danh môn hiền lương thục đức tướng mạo tốt về làm vợ cho tiểu thế tử, nhưng uyên thâm quá ít người hiểu nên sợ người khác mình kén cá chọn canh, vì vậy liền mời tất cả những nhà có người đợi gả đợi cưới ở Kinh Thành đến, muốn chọn mọi người cùng nhau chọn nha, cũng thể nhà ăn mình được.

      Cho nên tất cả những nữ tử muốn gả nam tử muốn lấy vợ ở Kinh Thành đều nhờ phúc của Thuận Thân Vương Phủ, ăn của Thuận Thân Vương Phủ uống cũng của Thuận Thân Vương Phủ, cuộc xem mắt được triển khai sôi nổi. Quý phu nhân nhìn mà trong lòng thấy sốt ruột, chỉ sợ trước khi diễn ra cuộc xem mắt này Bình An lại chưa được bỏ lệnh cấm túc, mắt thấy người khác thành từng đôi lại từng đôi, mà mình lại chỉ có thể ở nơi đó nắm chặt lấy đầu ngón tay đếm từng ngày.

      Nữ tử Đại Lương mười ba tuổi là cập kê, nam tử mười lăm tuổi buộc tóc. Quý phu nhân nghe những người mới gần mười mười hai tuổi sớm tuyển chọn được người tốt, đính hôn, người tốt cũng đều được chọn rồi, lo lắng sang năm sau khi Bình An cập kê lại chỉ còn vài dạng người đứng đắn chọn cũng phải chọn. diễn。đàn。lê。quý。đôn May mà lần xem mắt năm nay cuối cùng còn kịp, Quý phu nhân lại có thể kích động hưng phấn mong đợi sao?

      Bình An nào biết vẻ mặt giấu được vui mừng của Quý phu nhân là vì cái gì, bà lại chỉ được Vương phủ mời mà thụ sủng nhược kinh, còn vụng trộm che miệng cười cười: "Đây đúng là chuyện vui, nhất định phải ăn mặc cho xinh đẹp mới ổn."

      Quý phu nhân hết sức vui mừng chuẩn bị mọi thứ cho nữ nhi, ba bộ đồ trang sức giường kia tất cả đều thưởng cho nàng.

      Bên này Bình An mới vừa bỏ lệnh cấm tới hai ngày, bên kia liền có người đến thông báo, nương La gia tới cửa bái phỏng. Bình An mừng rỡ vội lau mồ hôi ướt trán, đánh cái Cửu Tiết roi xong liền ra ngoài đón.

      "Ta ngươi là muốn lấy roi đuổi người đấy à." La Thuần Nghiên cũng khách khí, vào cửa viện liền trực tiếp vào nhà, vào phòng nâng ly trà nóng lên uống vài ngụm cho ấm bụng.

      Bình An nhảy lên giường ngồi xuống, hai chân bắt chéo ngừng đung đưa: "Như thế nào? Cửu Tiết roi ta sai người đưa tới cho ngươi vừa tay sao? ra tìm được sư phụ tới dạy chưa?"

      "Aiz, đừng nữa." La Thuần Nghiên bộ như muốn đánh người vậy.

      "Sao vậy? Roi dùng tốt sao?" Bình An thu hồi vẻ mặt cợt nhả ban nãy.

      "Nào biết có sử dụng tốt hay , căn bản là được dùng. Mọi người trong nhà đều phản đối a! Mẫu thân đại nương lo châm tuyến (may vá thêu thùa) lại cầm roi còn ra thể thống gì, những di nương kia sợ đệ muội học theo, về sau tất cả đều biến dạng thành khỉ. Phụ thân vẫn chưa gì, sợ cho ta nghe ta lại với ngươi rồi truyền tới tai phụ thân ngươi, đắc tội với Quý bá phụ. Ta cũng chỉ có thể vụng trộm vung vẫy mấy cái lúc trong viện có ai, căn bản tập được cái gì." Trong lòng lại rất hâm mộ Bình An được phụ thân đặc biệt vì nàng ấy mà tìm sư phụ tới chỉ dạy.

      Bình An nhíu lông mày nghiêng khóe miệng ngẫm nghĩ chút: "Nếu ta dạy ngươi mấy chiêu thức đơn giản trước để ngươi về học, về sau từ từ truyền thụ lại cho ngươi. Vốn là việc giúp cường thân kiện thể, trông cậy vào ngươi có thành tựu bao nhiêu. Ngươi xem, thân thể ta khỏe mạnh hơn trước kia rất nhiều."

      xong giả bộ giơ cánh tay lên cho La Thuần Nghiên nhéo, chọc cho La Thuần Nghiên bật cười, nhưng nhớ tới lúc nãy khi Bình An ra ngoài đón nàng cũng chỉ mặc cái áo đơn sắc, liền biết thân thể nàng khỏe hơn ngày trước rồi.

      "Bình An, nghe An tỷ tỷ bị bệnh." Hai người cười ha ha hồi, đột nhiên La Thuần Nghiên nghiêm mặt .

      "Có nghiêm trọng ?"

      " biết, ta muốn hẹn ngươi cùng nhau đến thăm chút. Ngươi cũng biết rồi đấy, nhà An tỷ tỷ hoà giải hôn cho nàng ấy, chỉ sợ lần cấm túc này ảnh hưởng đến chuyện hôn của nàng." La Thuần Nghiên nhíu mày lại.

      "Nếu , ta cho người chuẩn bị xe, chúng ta qua đó thăm lát?"

      Lúc xe ngựa chuẩn bị xong Bình An cũng thay đổi thân y phục sạch , hai người hùng hùng hổ hổ .

      Cuối năm, các quan viên hồi kinh báo cáo công nhiều hơn, lúc này đường xá cũng có chút hỗn loạn, khi xe ngựa kì kèo nhè nheo chạy tới An phủ cũng gần đến buổi trưa. die»n。dٿan。l«e。qu»y。d«on Nhưng khiến cho người ta ngờ chính là, hai người đến An phủ lại bị chặn lại ở cửa, người giữ cửa An Ngọc Hàm có ở trong phủ, mấy ngày trước theo An phu nhân đến Kinh Giao viện để dưỡng bệnh rồi.

      Hai người liền phẫn nộ rời .

      "Giờ cũng trưa rồi, đường lại đông, có lẽ khi trở về phủ cũng bỏ lỡ giờ ăn, bằng chúng ta đến quán ăn ở gần đây ăn chút rồi trở về." Khi La Thuần Nghiên ở Bình Ba trời cao Hoàng Đế ở xa, tính tình sớm trở nên nghịch ngợm tùy tiện, giờ trở về kinh lại bị phép tắc quy củ trói buộc nên rất quen, còn bị cấm túc ba tháng nên trong lòng sớm kềm chế được muốn kéo người xuống nước cùng nhau chơi đùa.

      "Làm vậy sợ tốt "

      "Có cái gì tốt chứ? Đường xá ở kinh thành ta còn chưa biết, coi như ngươi theo giúp ta nhận biết đường ." Thấy Bình An do dự, La Thuần Nghiên liền lôi nàng lên xe, tên tiệm ăn nổi tiếng rồi bảo phu xe đến đó. Trong lòng Bình An liền lẩm bẩm, còn biết đường, tên tiệm ăn này cũng biết mà còn bị giam cái gì chứ.

      Tuy lúc này tiệm ăn nhiều người, nhưng xe ở đây cũng đông, Hai người Bình An bảo phu xe đến sân dành cho xe ngựa dừng lại xuống xe, liền có tiểu nhị dẫn các nàng tới ngồi ở nhã gian lầu, dọc theo đường cũng đụng phải những người khác.

      "Nấu nồi gà rừng , lâu rồi chưa ăn, nghĩ đến cũng thèm." Lúc La Thuần Nghiên cầm danh sách món ăn mắt liền sáng lên, "Thịt dê là đỏ đông hay là đỏ tây vậy?"

      "Hồi khách quan, là đỏ tây." Tiểu nhị cúi đầu khom lưng đáp.

      "Đỏ tây mùi nặng rất gay mũi, vậy cho xiên thịt dê nướng . Cá quế dấm đường cùng nước canh chân vịt, đĩa cải trắng xào, mang tới bình rượu nước mơ nữa."

      "Nhiều như vậy hai người chúng ta ăn hết được sao?" Bình An có chút líu lưỡi, bình thường nàng rất ít khi đến tiệm ăn bên ngoài, căn bản biết thịt dê còn chia thành cái gì đỏ đông đỏ tây.

      " sao, tiệm ăn này có cung cấp hộp đựng thức ăn, ăn hết có thể đóng gói. Trước kia cha ta thích nhất là tới tiệm này mua phần nước canh chân vịt mang về nhà cho ta ăn." Hình như là nhớ lại mỹ vị chân vịt, La Thuần Nghiên có chút say mê.

      Món ăn rất nhanh được đưa lên, vốn buổi sáng luyện Cửu Tiết roi bụng Bình An vẫn còn trống rỗng, kịp dùng bữa đến An phủ, ở An phủ cũng chưa kịp uống hớp nước trà, lúc này thấy bàn thức ăn ngon cũng so đo nhiều, liền nhấc đũa bắt đầu dùng bữa.

      Hai người nhai kỹ nuốt chậm cũng gần no bụng nghe được ngoài cửa truyền đến trận tiếng ồn ào, có tiếng bàn ghế bị đá ngã lăn, còn có tiếng khóc thút thít của . Chỉ chốc lát sau lại truyền tới trận tiếng đánh nhau, tiếng khóc thút thít này lại biến thành tiếng cầu khẩn, tiếp theo lại thành tiếng kêu cứu.

      " biết lại là công tử nhà giàu nào ở đây ức hiếp dân nữ." La Thuần Nghiên vừa gắp cái chân vịt cho vào miệng vừa cau mày .

      "Làm sao ngươi biết được?" Bình An giật mình .

      “Lúc ở Bình Ba, mười lần tiệm ăn có đến chín lần gặp phải loại chuyện như này."

      "Nhưng ở đây là dưới chân thiên tử a." Bình An vẫn thể tin được.

      "Dưới chân thiên tử cũng sinh ra vài thiếu gia công tử ăn ngồi rồi sinh , cũng có những người nghèo khổ bôn ba vất vả hèn mọn múa võ ca hát." Tiếng ồn ào phía ngoài càng lúc càng lớn, La Thuần Nghiên có chút mất hứng buông chân vịt trong tay xuống, "Bất quá ngươi yên tâm , những người đó đều là chủ nhân bắt nạt kẻ yếu, ngồi ở loại nhã gian này đều phải là người bình thường, bọn họ làm loạn đến nơi này của chúng ta, hừ, dĩ nhiên cũng có người tốt xuất trừng phạt kẻ ác rồi. . . . . ."

      Trong lòng hai người giống như ăn phải con ruồi nhìn bàn thức ăn ngon cũng ăn vào, tiếng ầm ĩ phía ngoài dần dần ngừng lại, hai người liền muốn trả tiền rồi rời .

      Mới vừa đến trong sân muốn lên xe ngựa để rời , đột nhiên nữ tử tóc tai bù xù áo quần xốc xếch chạy từ trong cửa ra, tiến lên ôm chặt chân của Bình An, trong miệng ngừng thầm: "Cứu cứu ta cứu cứu ta, van cầu ngươi. . . . . ."

      Bình An cả kinh cùng La Thuần Nghiên trợn mắt há hốc mồm, biết làm thế nào cho phải, nàng kia thấy hai người đáp lại liền buông Bình An ra, hai tay chống đất ngừng dập đầu, đập thẳng đến lúc đầu chảy ra cả máu.

      Bình An thấy thế cũng nhịn được nữa, đưa tay muốn nâng nàng kia dậy, lúc này lại có hai ba tên đại hán từ trong cửa lao ra, thấy nữ tử này liền muốn tiến lên kéo nàng lên lầu, miệng đầy thô tục ngừng nhục mạ.

      Nàng kia vô cùng hoảng sợ, vừa đưa tay muốn kéo Bình An, vừa kêu khóc: "Cứu cứu ta cứu ta. . . . . ."

      La Thuần Nghiên ở bên túm chặt ống tay áo của Bình An, ý bảo nàng cần xen vào việc của người khác, mắt thấy nàng kia bị kéo qua cánh cửa nhất định lành ít dữ nhiều, Bình An nhịn được hít sâu hơi quát lên: "Dừng tay!"

      "Bình An? !" La Thuần Nghiên lôi kéo ống tay áo của nàng lui về phía sau mấy bước.

      Mấy đại hán giương mắt nhìn tới thấy hai người mặc dù tuổi lớn lắm, nhưng quần áo hoa lệ khí vũ bất phàm liền biết nhất định là tiểu thư quan gia, sợ trêu chọc nổi, liền mắt điếc tai ngơ tiếp tục kéo kia lên lầu.

      "Các ngươi dừng tay ta báo quan!" Bình An hơi trầm mặt xuống, giọng nhanh chậm.

      Mấy đại hán liền sững sờ, người trong đó tiến lên lớn tiếng : "Vị nương này, vẫn là khuyên ngươi chớ quản việc liên quan đến mình."

      "Hừ! Đúng vậy, chuyện liên quan đến ta ta nên quản, nhưng nên để quan phủ tới quản!"

      "A, tiểu nương, đừng thấy cho chút mặt mũi mà lên mặt, mấy người Gia đây cũng phải là dễ trêu chọc." Mấy hán tử kia nhất thời cũng biết Bình An là ai. Phải biết rằng Kinh Thành này cái gì nhiều lắm, nhưng quan lại nhiều nhất. Có lần biển hiệu của Vạn Hoa lâu rơi xuống, nện vào chín người, trong đó có đến tám người làm quan, đáng tiếc ba mươi mỹ nhân tuyệt mỹ của Vạn Hoa lâu này a, toàn bộ đều lưu đày tới biên cương, tiện nghi cho những bọn mọi rợ ở vùng đất kia.

      "Nàng này là Gia nhà chúng ta mua, ngươi có bẩm báo lên Thiên Vương lão tử chúng ta cũng là đúng lý!"

      Dòng máu danh môn thế gia chảy xuôi trong xương cốt của Bình An đặc biệt ngang ngược cùng cường thế, lúc này nàng vững vàng tới, lôi kéo kia đến bên cạnh mình: "Ta hôm nay chính là muốn mang nàng báo quan, các ngươi có lý sao? Các ngươi có lý hãy cùng ta đến quan phủ chuyến, nếu ta lập tức vào cung khởi bẩm Hoàng thượng, để cho người bắt tất cả các ngươi lại đem chặt đầu!"

      Mấy gã hán tử kia vừa nghe thấy Bình An giở giọng này chuyện, lại thấy bộ dạng nàng bình chân như vại, có chút bị hù dọa rồi, nếu như nàng , vậy hôm nay đụng phải nàng là Quận chúa cũng là Hoàng thân quốc thích, nếu nàng vào cung cáo trạng mình có mười cái đầu cũng đủ chém.

      "Ha ha ha, dã nha đầu từ đâu tới vậy, ở chỗ này xằng bậy? !"

      Tần Mặc Phi vốn thích nghe tiểu khúc uống chút rượu, đặc biệt thích đến khách điếm Minh Hồ ngồi chút, rảnh rỗi gọi người tới gảy đàn bài cho thoải mái, đương nhiên nhất định phải chuẩn bị bàn nước canh chân vịt mới tính là nghiền.

      Giờ bị tên ôn dịch Lưu Nhạc Minh biết từ đâu nghe được có sở thích này, theo đuôi tới, thừa dịp ra ngoài mà mượn rượu mạnh mẽ động thủ chân tay với nương hát xướng khúc, hoàn toàn quên mình vì cái gì mà đến cầu , Tần Mặc Phi giận đến muốn phất tay áo rời , lại bị Lưu Nhạc Minh khóc lóc kéo lại, còn cha mẹ mình mất sớm, từ mình với tỷ tỷ phải sống nương tựa lẫn nhau, đáng thương tỷ tỷ của đến cùng lại được hưởng nửa phần phúc của qua đời. Tần Mặc Phi giận tái mặt, vừa nghe nhắc đến Lưu Chi Lan cũng chỉ có thể lắc đầu than thở.

      "Ngươi cũng biết lần này Hoàng thượng nổi giận ? sớm bảo ngươi cách xa cái đám khốn kiếp kia ra chút, ngươi lại coi lời của ta như gió thoảng bên tai. trăm hoàng hoa khuê nữ đó, ngươi cũng biết các ngươi phạm phải loại đại họa ngập trời gì ?"

      Lưu Nhạc Minh biết hối cải, cứng rắn mở miệng : "Có người Cung Thân Vương gia kia bảo vệ, ngay cả đánh rắm cũng đến. Còn có nhà An Quốc Công kia, Lưu Trung Lang tướng gia kia, ai mà có người bảo vệ chứ?"

      Tần Mặc Phi giận đến ra lời chỉ vào mũi Lưu Nhạc Minh: " ra ngươi chỉ nghĩ sau lưng có ta làm chỗ dựa chứ gì? Ta cho ngươi biết, lần này ai cũng dễ dàng thoát khỏi như vậy, ngươi có biết hoàng thượng chỉ định người nào tra án ? !"

      "Vậy hãy để cho ta chết , vừa đúng ta có thể xuống đoàn tụ cùng tỷ tỷ." Lưu Nhạc Minh am hiểu nhất chính là la lối om sòm giở trò đùa bỡn.

      nháo loạn, có người bên ngoài tới bẩm báo, tiểu nương tử mới vừa rồi gảy khúc chạy mất.

      "Nếu nàng ấy nghĩ thông, ra bên ngoài tìm cái chết ngươi hãy đợi mà cõng mạng người , đến lúc đó Thiên Vương lão tử cũng cứu được ngươi." Tần Mặc Phi hung hăng trừng mắt nhìn chằm chằm cái người cả ngày chỉ biết gây phiền toái thiếu chút nữa còn trở thành Tiểu cữu tử (em vợ) của .

      Lưu Nhạc Minh bị sợ đến hai mắt trợn ngược, vội vàng cho người đuổi theo. Tần Mặc Phi muốn dây dưa nhiều cùng , vẫy vẫy tay áo muốn rời khỏi, vậy mà mới vừa xuống lầu liền nghe thấy bên ngoài có trận cãi vã, cẩn thận nghe kỹ, nhưng là tiểu oa tử muốn vào cung cáo trạng, khỏi cười ra tiếng.

      Bình An theo tiếng cười nhìn lại, lại thấy nam tử trẻ tuổi từ lầu xuống, dáng người cao gầy mặt như ngọc, mặc thân áo lông cáo xanh nhạt ấm áp, buộc tóc bằng dây bạc, thắt lưng buộc ngọc bội san hô, toàn thân tản ra nồng đậm phong thái của người trí thức. Bình An tin đây là kẻ ức hiếp dân nữ.

      Lúc này Lưu Nhạc Minh cũng từ phía sau đuổi tới, tiến lên đánh mấy bạt tai vào mặt của vài tên đại hán kia, miệng mắng: "Đồ ngu xuẩn, lại bị tiểu nữ oa hù dọa, còn mau dẫn người lên cho ta?"

      xong liền muốn kéo tiểu nương tử gảy khúc kia , tiểu nương tử kia lại gắt gao nắm chặt tay Bình An chịu buông ra, trong mắt tràn đầy hoảng sợ cùng nước mắt, há mồm tiếng động khóc lóc nhìn Bình An, Bình An nhìn mà cũng thấy chua xót trong lòng.

      "Các ngươi có còn vương pháp hay ?" Bình An phẫn nộ .

      "Lão tử chính là họ Vương tên Pháp." Lưu Nhạc Minh hung tợn tiến lên tay đẩy Bình An lui về phía sau vài bước, nếu phải nàng có chút nền tảng nhất định lúc này bị đẩy ngã mặt đất.

      Đám người La Thuần Nghiên cùng Thúy Hồng ở bên nhìn thấy liền khẩn trương tiến lên đỡ lấy Bình An, đều phẫn nộ vô cùng.

      Lưu Nhạc Minh này so với vài tên hán tử vừa rồi còn hung ác hơn gấp trăm lần, dùng sức kéo tiểu nương tử gảy khúc đến bên cạnh rồi tát mạnh xuống, đổ ập xuống lại hành hung trận, nhất thời mọi người ở chỗ này nhìn thấy mà kinh hãi thôi.

      Tiểu nương tử bị mấy quả đấm hất tung mặt đất, ngay cả cơ hội hô cứu cũng có lại bị đá mấy đá hung ác liền hôn mê, thấy Lưu Nhạc Minh còn chưa muốn dừng tay, dùng toàn lực tay đánh chân đá yếu đuối tay trói gà chặt, nhất thời Bình An liền nộ hỏa công tâm, lập tức đoạt lấy roi từ trong tay của người đánh xe, hung hăng quất roi lên người Lưu Nhạc Minh.

      "Ôi mẹ ơi!" Giống như tia sét đánh bổ vào sau lưng, Lưu Nhạc Minh vừa sợ vừa đau, còn chưa kịp lấy lại tinh thần, lại có phát roi quất tới đây.

      Đến khi Lưu Nhạc Minh tỉnh táo lại cũng trúng ba bốn roi, giận kiềm chế được liền bổ nhào về phía chủ nhân cầm roi, nhưng Bình An lại giống như con thỏ linh hoạt tránh thoát, góc áo Lưu Nhạc Minh cũng sờ được, ngược lại còn bị ăn thêm mấy roi. Lưu Nhạc Minh biết lợi hại, dám hành động khinh suất nữa, vừa tránh ở bên thở hổn hển, vừa hung hăng nhìn chằm chằm vào Bình An.

      "Người tiểu nương này, rất lợi hại." Tần Mặc Phi vẫn khoanh tay đứng nhìn nhịn được cau mày , "Tuổi còn trẻ mà gian xảo như vậy, nào có hung hãn như vậy chứ, lễ nghi phẩm hạnh của ngươi đâu rồi?"

      Bình An khỏi giận quá hóa cười, chỉ vào Lưu Nhạc Minh bên cạnh : " có! có!" Lại nghĩ tới tiểu nương tử bị đánh đến ngất xỉu, vội để cho đám người Thúy Hồng đến đỡ nàng ấy lên xe ngựa. Lưu Nhạc Minh còn muốn tiến lên ngăn cản, lại bị Tần Mặc Phi ra dấu tay ngăn cản.

      Trở lại Quý phủ, La Thuần Nghiên còn có chút kinh hồn chưa bình tĩnh được, nhưng lại cực kỳ sùng bái nhìn Bình An, càng thêm kiên định quyết tâm học Cửu Tiết roi.

      biết hai người vừa rồi là ai, tên giống như thổ phỉ cường đạo, tên lại chính là loại lịch bại hoại." Thúy Hồng phẫn hận bất bình, nhớ tới tiểu nương tử bị đánh đến thảm như vậy, lúc này vẫn hôn mê bất tỉnh nằm giường, nghĩ lại mà còn thấy sợ.

      "Ta thấy được, ta phải đến chỗ mẫu thân lát, đem tình hôm nay bẩm báo lại, nếu lại bị cấm túc lần thứ ba có thể qua thế nào được." Đột nhiên Bình An cũng có chút hối hận tại sao mình lại kích động như vậy, vì sao phải xen vào việc của người khác, người kia rất đúng, những thứ này đều là chuyện làm bại hoại danh tiếng a.

      “Bây giờ ngươi mới biết sợ, ta thấy mới vừa rồi là ngươi đánh thắng được nên rất thích đấy." La Thuần Nghiên chế nhạo, suy nghĩ chút còn , "Nếu , ta cùng với ngươi đến cho Quý bá mẫu biết, nếu nữa ta để cho cha ta tìm Quý bá phụ chuyện, tránh cho ngươi lại bị cấm túc, đến lúc đó có ai dạy ta Cửu Tiết roi a."

      Bình An ngẫm nghĩ mình phải thế nào mới bị cấm túc đây? Quay đầu lại với La Thuần Nghiên: " cần cần, ngươi cũng ra ngoài hơn nửa ngày rồi, về sớm chút , tránh cho mẫu thân ngươi lo lắng."

      "Bình An, xin lỗi a, nếu phải hôm nay ta kéo ngươi tiệm ăn, cũng xảy ra chuyện như vậy." La Thuần Nghiên có chút ngượng ngùng, cảm thấy chính mình làm liên lụy tới Bình An.

      "Mắc mớ gì tới ngươi, đều là hai tên kia tác quái. sợ, nếu phụ thân ta biết chuyện ngày hôm nay, chắc chắn trách cứ ta, chừng còn khen ngợi ta phen."

      Quý phu nhân yên lặng nghe Bình An toàn bộ tình, sắc mặt liền trầm xuống: "Ban đầu cũng nên nghe cha ngươi để cho ngươi học cái gì mà Cửu Tiết roi! Nên học cầm kỳ thư họa mới đúng, hôm nay tốt rồi, nếu mọi người biết ngươi dùng Cửu Tiết roi đả thương người, còn ai dám cưới ngươi về nhà chứ?"

      Bình An cúi đầu oán thầm: ta gả cho nhà ai mà bị đánh bị mắng bị sỉ nhục, ta mới cần ấy.

      "Ta hỏi ngươi, lúc ấy bọn họ có hỏi danh tính của ngươi ? Ngươi có tự ra ? Dọc theo con đường này có thể có người nhận ra ngươi hay ?" Quý phu nhân sợ nhất chính là Bình An ngốc nghếch học người ta cái gì mà " đổi danh ngồi đổi họ".

      Bình An suy nghĩ chút lắc đầu : "Hình như có."

      "Cái gì mà hình như? Ngươi chắc chắn ?"

      "Vâng, chắc chắn!" Bình An gật đầu khẳng định.

      Lúc này Quý phu nhân mới an tâm chút ít: " xuống ! Chuyện này ta giúp ngươi thu xếp bên cha ngươi, nhớ kỹ, mấy ngày nay đừng xuất môn!" Còn đến tiệm ăn, còn có tâm tư đùa bỡn bên ngoài, giờ còn tham gia thưởng mai hội xem mắt thế nào nữa chứ? !

      "Đúng rồi, người ngươi cứu về kia, tỉnh dậy cho ra khỏi phủ , nếu nàng là đầy tớ của nhà người ta mà lại ở chỗ này, thủy chung vẫn gây rắc rối, lấy chút ngân lượng cho nàng cũng sao."

      "Vâng." Bình An ngoan ngoãn đồng ý, chỉ sợ lát nữa Quý phu nhân lại nhớ tới muốn tịch thu Cửu Tiết roi của nàng, bàn chân như bôi dầu rất nhanh chạy trốn.

      vất vả mới đợi được đến cuộc thưởng mai của Thuận Thân Vương Phủ, Quý phu nhân cũng dám chậm trễ chút nào, sáng sớm cho người đặc biệt đến trang điểm ăn mặc cho Bình An, đợi tất cả thỏa đáng, khi Quý phu nhân dẫn Bình An ngồi lên xe ngựa hướng về phía Kính Hòa viên ở ngoại thành chạy , bầu trời cũng bắt đầu lất phất rơi xuống vài bông tuyết.
      tart_trung, miu901, huyendo5 others thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 19

      Edit: dandelion mc

      Kính Hòa viên nằm ở ngoại thành ba mươi dặm, gần Hoàng lăng Tây Sơn, vốn là nơi Tiên Đế xây dựng để tưởng nhớ đến Tần Thái phi, về sau lại có vị Thái phi thích hoa mai, khi đó cả Kính Hòa viên gần Hoàng lăng đều trồng toàn hoa mai, mỗi giống hoa mai lại có đến mười mấy chục loại, tổng cộng cũng có đến ba nghìn cây, sau nữa Tiên Hoàng lại cho người tu sửa vùng phụ cận Hoàng Lăng thành hành cung, Kính Hòa viên liền để . số dòng họ quý tộc muốn bỏ phí cả vườn sắc hoa này, dâng tấu xin Hoàng thượng phái người chuyên trách tới giữ gìn chăm sóc, vừa đến mùa đông liền có người nhao nhao muốn dùng vườn làm cung yến cho khách thưởng mai, thường thường là cung đủ cầu, những nhà bình thường tuyệt đối thể vào được vườn, muốn vào nhất định phải bỏ ra năm trăm lượng, đấy là còn tính đến những đồ ăn như rượu và trái cây, bữa tiệc rượu thưởng hoa ít cũng phải đến bảy tám trăm lượng bạc. Năm nay Thuận Thân phủ mượn vườn tổ chức hai đợt thưởng mai, khiến ban đêm Thuận Thân Vương gia đau lòng đến ngực co rút a, biết sao Thuận Thân Vương phi đối với hội xem mắt này lại vô cùng nhiệt tình, bà tin Kinh Thành này to như vậy lại tìm được người vừa ý làm con dâu của mình.

      Về sau Thuận Thân Vương vì muốn bù đắp chút tổn thất, đối với những nhà mượn gió đông của Thuận Thân Vương Phủ để thúc đẩy nhân duyên đều ngoài sáng trong tối thu chút phí mai mối, nhưng những người đó cũng là cáo già, trong lì xì phải tám lượng tám hoặc mười tám, hai tám hay nhiều hơn nữa cũng chỉ là tám mươi tám lượng bạc, hiếm có mấy người chịu hào phóng trả trăm tám mươi lượng cho người mai mối a, lại càng có đại hồng bao tám trăm tám mươi tám như trong mộng đẹp của Thuận Thân Vương gia.

      Sau nữa Thuận Thân Vương phi biết được Vương Gia đòi hỏi phí mai mối của mọi người, liền quát mắng trận, hỏi đến cùng thiếu bao nhiêu tiền mà trong lúc mấu chốt lại làm ra chuyện như vậy, vốn là chuyện cao thượng lại bị chỉnh thành chuyện mất mặt, còn muốn nhi tử cưới được hiền tức về hay đây? Dưới cơn nóng giận liền muốn bán của hồi môn của mình đổi lấy bạc để bù tiền vào Vương phủ, ngược lại Vương Gia cũng chiếm được bao nhiêu bạc phí mai mối còn bị Vương phi cho té tát. Cứ liên tục như vậy, Vương Gia thể làm gì khác hơn đành vào cung tố khổ với Hoàng thượng.

      Trước khi Hoàng thượng lên ngôi là cùng Thuận Thân Vương gia mặc cùng chiếc quần cộc mà lớn lên, sau khi lên ngôi cũng cực kỳ thân thiết với , lúc này nghe kể khổ có chút dở khóc dở cười, trước kia oai thế là vậy mà giờ sao lại bị Ô Cách Na xảo quyệt kia bắt chẹt rồi, dù sao cũng là Thân Vương của Đại Lương lập được chiến công lớn chiến trường, làm sao lại thành bị thê tử quản nghiêm vậy cơ chứ? Lại cười thầm tính tình nóng nảy rốt cuộc cũng có người thu thập được, nhớ ngày đó là người nào ở đại điện trước mặt Phụ hoàng dũng cảm cao giọng gầm thét đây? Là người nào ba ngày ba đêm ăn uống ầm ĩ muốn kết hôn với Công chúa nước Man đây? Là người nào đêm khuya hạ mê dược lên thị vệ rồi bỏ trốn cùng Ô Cách Na đây?

      "Được rồi được rồi, trẫm cho ngươi thêm ít bạc, vì chút bạc mà lại trở mặt cãi nhau, trẫm cũng thấy thẹn cho các ngươi!"

      Lúc này Thuận Thân Vương gia mới mỉm cười vui mừng nhướng mày đến phát khóc, thiên ân vạn tạ phen.

      "Ngươi đừng cảm tạ quá sớm, trẫm cũng có chuyện muốn ngươi giúp tay." Hoàng thượng lấy giấy Tuyên Thành bàn đưa tới.

      Thuận Thân Vương gia nhận lấy nhìn vài lần, bộ mặt nghi ngờ: "Hoàng thượng, phía này đều là tên người a. Sao vậy? Chẳng lẽ Hoàng thượng để cho ta. . . . . ." xong còn làm động tác ‘rắc rắc’ cổ của mình cái.

      " bậy!" Hoàng thượng lập tức dựng râu trợn mắt, "Mấy người này đều là ái tướng đắc lực của trẫm, quanh năm đều vì triều đình mà bôn ba cực khổ cúc cung tận tụy, là công thần lớn nhất của Đại Lương, sao có khả năng trẫm để cho ngươi làm loại chuyện đó chứ?"

      "Vậy ý tứ của Hoàng thượng là..?" Thuận Thân Vương gia chớp mắt giảo hoạt nhìn Hoàng thượng.

      "Ta là để cho ngươi tìm vài nàng dâu tốt cho bọn , cũng đều trưởng thành rồi, còn chưa có hôn phối, trẫm lại bị người ta thành có tình người, suốt ngày bắt người ta bôn ba lao lực ngay cả chuyện cưới gả cũng bị trì hoãn."

      Thuận Thân Vương gia cũng hiểu được, vội vàng bổ nhào xuống đất vuốt mông ngựa: "Hoàng thượng thương cảm quần thần như thế quả là phúc của Đại Lương ta, hoàng ân mênh mông cuồn cuộn, tương lai Đại Lương ta chắc chắn hưng thịnh bốn bề thái bình trăm nghề hưng đạt. . . . . ."

      Hoàng thượng vòng đến sau lưng của Thuận Thân Vương nhấc chân đá cái: "Cút!"

      Lại sáng sớm Bình An theo Quý phu nhân lê xe ngựa đường chạy tới Kính Hòa viên, vừa được nửa đường, liền có bông tuyết lất phất rơi xuống, chờ đến quan đạo ở ngoại thành, đường phủ tầng tuyết trắng mỏng nhạt. Vốn thẳng đường nhưng đến quan đạo lại từ từ tắc nghẽn, Thúy Hồng vén rèm duỗi đầu ra ngoài dò xét chút, liền thấy phía trước có mấy chiếc xe ngựa xếp hàng ở nơi đó, hai chiếc xe dẫn đầu hình như có chút va chạm, đầu xe đều móc vào cùng chỗ.

      "Giờ mưa tuyết, rất dễ dàng trơn trượt, mọi người cũng thể ra ngoài giúp đỡ nhau chút, cãi vã như vậy còn muốn tranh tới khi nào?" Thúy Hồng nhìn về phía sau, thấy xe ngựa phía sau cũng lên.

      Cũng may đằng trước tranh cãi lâu, vốn là cuối năm, nhiều gia đình có việc bận nhưng cũng được, như xe ngựa hướng đến Kính Hòa viên này phần lớn đều là dự tiệc.

      "Mới vừa nghe người bên ngoài , cãi nhau ở phía trước vốn có người là phu nhân nhà quan với người là phu nhân nhà kinh thương (buôn bán)." Thúy Hồn đưa lò sưởi trong tay cho Bình An, "Phu nhân quan gia kia là đến Kính Hòa viên như chúng ta, còn phu nhân kinh thương kia cũng là đến Kim Nhi trang bên cạnh Kính Hòa viên, nghe hôm nay bên đó cũng mở tiệc chiêu đãi."

      Quý phu nhân ở bên lồng hai tay vào bao tay, giọng thở dài: "Từ trước đến giờ nữ quyến thương gia quan gia ta thanh cao, quan gia lại ngại thương gia thô tục, hai bên luôn rất ít lui tới. Nghe Kim Nhi trang này là thôn trang của phú hộ Kim Mãn Lâu làm mễ thương (chuyên buôn bán về gạo) trong thành, Kim Nhi trang bên cạnh Kính Hòa viên này được dựng lên vào năm trước, hễ Kính Hòa viên mở tiệc chiêu đãi khách qúy, chắc chắn Kim Nhi trang kia cũng mở tiệc mời khách, tiếp đón những phú thương có địa vị cao tới đây tụ họp."

      "Vậy cũng thú vị, ràng là muốn tranh đấu với Kính Hòa viên a? Kim Mãn Lâu này cũng to gan." Bình An nghe mà cảm thấy ly kỳ, phải biết rằng Kính Hòa viên này là do phủ Nội Vụ trong cung trông nom, cùng tranh đấu với Kính Hòa viên phải chính là thách đấu với Hoàng thượng trong cung sao?

      "Tổ tiên của Kim Mãn Lâu vốn làm buôn bán trà, về sau tích góp được nên mở ra mấy tiệm gạo, làm ăn cũng xuôi gió xuôi nước, cho tới bây giờ tiệm gạo của đều có ở khắp Đại Lương, ngay cả mấy nước xung quanh cũng có cửa hiệu của . Nếu như vào thời kì giáp hạt (lúc hạt lúa còn xanh chưa chín vàng) mà gặp họa mất mùa, kho lương của triều đình cung cấp đủ phải dựa vào tiệm gạo của Kim Mãn Lâu mới cứu giúp được dân gặp nạn, như vậy mấy lần nên Hoàng thượng cũng rất tán thưởng Kim Mãn Lâu." Quý phu nhân vừa cười vừa , "Cho nên việc Kim Mãn Lâu từ trước đến nay nể mặt Hoàng thân quốc thích cũng là từ đó mà ra."

      lúc chuyện, xe ngựa cũng đến cửa chính của Kính Hòa viên.

      Mới vừa xuống xe, liền nghe được có người sau lưng gọi: "Quý phu nhân! Quý phu nhân!"

      Quý phu nhân quay đầu nhìn lại, chỉ thấy phu nhân trung niên mặt như trăng rằm phú quý bức người mang theo thiếu nữ tầm mười bốn mười lăm tuổi mặc lục y xinh xắn lanh lợi tới, thiếu nữ kia thấy Quý phu nhân liền hơi cúi người hành lễ.

      "Là Thái Phu Nhân a!" Quý phu nhân cười gật đầu cái với Thái Phu Nhân, Bình An ở sau lưng cũng khom gối hành lễ.

      Chỉ thấy vẻ mặt của Thái Phu Nhân che giấu được kích động, cố ý hạ thấp giọng ở bên tai Quý phu nhân : "Ngươi có biết hôm nay phía nam tử có người nào đến ?"

      Thấy dáng vẻ bà như vậy, Quý phu nhân liền biết nhất định hôm nay là thu hoạch được nhân vật lớn, tinh thần cũng khỏi rung lên, hỏi "Có thể là ai vậy?"

      "Nghe Định Bắc Hầu cùng Tần Trưởng Sử đều tới đấy." Thái Phu Nhân kích động đến đôi tay cũng có chút phát run.

      "Bình An! Bình An!" Quý phu nhân vội quay đầu gọi Bình An đến bên cạnh, đưa tay chỉnh lại trang sức ngọc đầu nàng, lại vén tóc mai trán nàng cho ngay ngắn, còn buộc chặt lại áo choàng trắng lông chồn cho nàng. Thấy nàng bị lạnh đến đôi môi cũng trắng bệch, vội gọi Thúy Hồng lấy chút son tới điểm lên.

      Bên kia Thái Phu Nhân cũng đột nhiên giật mình nhớ tới hôm nay nữ nhi mình ăn mặc có chút đơn giản, muốn lấy áo choàng hồng tím trăm bướm vườn hoa người mình xuống đổi cho nữ nhi, khiến Thái gia tiểu thư dở khóc dở cười, vội hôm nay mình mặc y phục xanh lá hợp với áo choàng màu tím, trong đầu lại nghĩ nếu mặc xanh xanh tím tím như vậy vào trong, bị người khác cười chết mới là lạ.

      Mấy người giằng co lúc mới vào trong sân.

      Lúc này trong Kính Hòa viên trăm mai đều nở rộ, lại có thêm vài bông tuyết bay rơi xuống dưới chân, vừa đúng làm nổi bật lên vẻ vô cùng diễm lệ của hồng mai, trăm cây cối trong hai tòa viện, Đông viện được xây bằng tường gạch xanh mặt lục giác mái hiên nhọn sơn màu vàng kim, vừa nhìn giống như tòa cung điện sừng sững vậy, đến gần bên cạnh mới phát tòa lại có ba viện, dãy sương phòng mà lại có mấy chục gian.

      Tây viện hơn rất nhiều, vừa tiến vào viện là hai bên đài cao được xây bằng đá xanh, có mười bậc thềm cao hơn mười thước, đứng đó có thể thấy được toàn cảnh của Kính Hòa viên.

      Yến hội được tổ chức trong Đông viện, nam nữ cần cách xa nhau như ở phủ Thượng Thư, trong viện trước sau đều bố trí hai chỗ ngồi, nam khách ở phía trước viện, nữ khách ở sương phòng chỉ cách bức tường, chút động tĩnh hơi lớn của hai bên đều có thể nghe thấy rất ràng. Tuy là như vậy nhưng Thuận Thân Vương phi vẫn còn thầm: nếu như đặt các nàng thảo nguyên, nam hay nữ đều cùng nhau ngồi chung chỗ đốt lửa vừa uống vừa hát vừa nhảy múa mới gọi là thoải mái, nếu ai vừa ý người nào có thể trực tiếp qua dắt nhau vào động phòng. giờ lại giống như gãi đúng chỗ ngứa vậy, muốn khi nào mới có thể tìm được phu quân a?

      Dĩ nhiên Bình An biết những thứ này, nàng lòng dạ muốn thưởng mai, còn là yến hội được Vương phi mời, là vinh hạnh đặc biệt cỡ nào, cho nên hôm nay Quý phu nhân khác thường chút, nàng cũng để ý nhiều. Ở kiếp trước nàng luôn trong khuê phòng, về sau trong nhà phát sinh biến cố, sau nữa gả vào Tô gia lại giống như ngăn cách vơi bên ngoài, nàng rất ít qua lại với danh môn thế gia trong kinh thành, cũng tham dự rất ít loại hoạt động kêt giao với người quyền quý này. Bất quá, vị Thuận Thân Vương phi này nàng cũng nghe đến.

      Nghe đồn vị Vương phi này vốn là công chúa của bộ lạc du mục thảo nguyên, lần cùng phụ thân vào kinh tiến cống lên Hoàng thượng nên gặp gỡ Thuận Thân Vương, hai người vừa thấy , tư định cả đời, mọi người còn truyền nhau rằng Thuận Thân Vương còn có dự định mang theo bà ấy bỏ trốn, may mà cuối cùng được Tiên hoàng đồng ý, người có tình thành thân thuộc. Bởi vậy có thể thấy được vị Thuận Thân Vương phi này là người cỡ nào cởi mở, cỡ nào dám dám hận a, Bình An khỏi hết sức khâm phục bà ấy. Hôm nay đến nơi này, vô luận như thế nào nữa Bình An cũng muốn gặp gỡ được người nhân vật truyền kỳ này.

      Trong sương phòng đầy rượu cùng điểm tâm, có chậu than để sưởi ấm, vài người nghỉ ngơi, thứ chân chính khiến người ta lưu luyến là mấy vườn hoa mai lớn ở bên ngoài kia, có Thiên Hi viên, Lộng Mai viên, Lạc Tuyết viên, còn có đài cao mười thước để xem mai, các nơi trong vườn đều có Noãn các dành cho khách nhân nghỉ ngơi sưởi ấm, cho nên lúc Quý phu nhân cùng Bình An đến sương phòng cũng hề gặp nhiều người, ngay cả Thuận Thân Vương phi cũng ở trong Đông viện, chắc hẳn là mời người khác thưởng mai ở trong vườn.

      Thái Phu Nhân phía sau Quý phu nhân, lúc này sớm kềm chế được tâm tình kích động: "Ta thấy chúng ta cũng đừng nán lại nơi này nữa. dạo trong vườn chút ."

      "Được rồi." Quý phu nhân cùng Thái Phu Nhân đều là lần đầu tham gia loại yến hội này, mặc dù nhân vật chính là tiểu Thế tử của Thuận Thân Vương, nhưng tựa hồ hai người cũng có tâm tư bám long dựa phượng (dựa dẫm vào người quyền thế), nhưng quả cũng muốn trèo cao vào cửa nhà thông gia tốt.

      Ra khỏi Đông viện đến Thiên Hi viên, hàng hoa mai xinh đẹp mỗi loại vẻ, thân cây phải có đến hai người ôm mới hết, phía là trắng đỏ phấn như ngọc khảm sao như hướng về phía mặt trời, đủ loại màu sắc hình dạng, ung dung xa hoa cũng có, ngây thơ chân thành cũng có, duyên dáng kiều cũng có, mềm mại như mước cũng có. Lúc này tuyết ngừng rơi, nhánh cây có lớp tuyết mịn bị lay động mà rơi xuống, giống như tiên nữ rải hoa, những cành mai cây mai hay hoa mai trong toàn khu vườn cũng đều sống lại.

      Bình An rất ít khí được nhìn thấy nhiều hoa mai đua sắc tươi đẹp như vậy, trước kia ở Tô phủ cũng có Mai viên, nhưng là Tô Bá Xông đặc biệt xây cho Chu Vân Hương, nàng chỉ ở xa xa bên ngoài nhìn trộm lần, hôm nay thấy hoa mai ở Thiên Hi viên này mới thấy thỏa lòng, thưởng mai phải như vậy mới tính là nghiền. Nàng kìm lòng nổi mà dừng chân dưới tàng cây mai, ngẩng đầu nhắm mắt hít sâu hơi, cỗ hương vị lành lạnh của tuyết trắng xen lẫn hương thơm của hoa mai, nháy mắt tràn đầy trong lồng ngực Bình An.

      Sau lưng có tiếng giẫm lên cành cây phát ra thanh đứt đoạn, Bình An quay đầu lại hưng phấn hô tiếng: "Mẫu thân. . . . . ."

      Còn chưa xong, nụ cười khuôn mặt nhắn giấu trong áo choàng lông chồn liền lập tức đông lại: "Tại sao lại là ngươi?!"​
      Last edited by a moderator: 5/10/15
      tart_trung, miu901, huyendo7 others thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 20

      Edit& beta: dandelion


      Lúc đầu Tần Mặc Phi cũng nguyện ý đến hội thưởng mai này, nhưng nếu là ý tứ của Hoàng thượng thể nể mặt rồi. Khiến ngờ chính là ở Kính Hòa viên lại đụng phải Tô Bá Hiên, thấy bộ dạng của cũng là vẻ làm sao được, lập tức liền ngầm hiểu lẫn nhau gật đầu cười cười. Giao tình với Tô Bá Hiên cũng sâu, nhưng đến nỗi gặp mặt mà chuyện, lại nghĩ đến chuyện trước đó Lưu Nhạc Minh nhờ làm, Tần Mặc Phi liền cố ý thân thiết với Tô Bá Hiên.

      Mặc dù biết Tô Bá Hiên là người cứng nhắc bảo thủ dầu muối cũng vào, nhưng nghĩ tới mình vừa nhắc đến ba chữ ‘Lưu Nhạc Minh’, liền bộ từ chối cách xa ngàn dặm, khiến Tần Mặc Phi cực kỳ khó chịu. thèm thêm nửa câu, cũng chưa được vài từ với Tô Bá Hiên, Tần Mặc Phi liền kiếm cớ rời . Trong lòng lại có chút tức giận Tô Bá Hiên nể mặt, lại có chút oán hận Lưu Nhạc Minh, tuy chỉ là giám lý Viện trưởng sử, nhưng lại do Hoàng thượng trực tiếp quản lý, chưa từng phải hạ thấp mình mà cầu người khác giúp đỡ như vậy.

      Tức giận bất bình mới qua Thiên Hi viên để vào Noãn các lấy bầu rượu ra uống, bất chợt nhìn thấy phía trước có nữ tử nghiêng người đứng dưới tàng cây mai, áo choàng lông chồn trắng như tuyết phủ bên ngoài chiếc áo bằng gấm màu hồng nhạt, bên dưới là chiếc váy trắng nhạt xứng với đôi giày da cừu đỏ thẫm, nàng ngẩng mặt khóe miệng hơi vểnh, sống mũi tính là quá ngửa lên nhưng đường cong lại vô cùng nhu hòa, trong nháy mắt trời đất đều yên tĩnh lại, chỉ còn cây hồng mai cùng hoạt bát linh động lại an tĩnh xinh đẹp kia, Tần Mặc Phi nhìn mà khỏi có chút sững sờ, đây là như thế nào, mà mỗi động tĩnh cũng đều thích hợp như thế, nếu trong tay có giấy bút nhất định vẽ lại màn này. Lúc tinh thần bừng tỉnh bước chân tới phía trước, chỉ là "két chi" tiếng, bị kinh động, mừng rỡ quay đầu gọi tiếng: "Mẫu thân. . . . . ."

      Trong nháy mắt, ánh mắt nóng bỏng của Tần Mặc Phi liền trở nên lạnh nhạt: "Tại sao là ngươi?"

      "Tại sao là ngươi?" Bình An cũng đồng thời đặt câu hỏi.

      Tần Mặc Phi nhíu mày, trong mắt lộ ra phần khinh thường: "Nếu ngươi vẫn điêu ngoa hung hãn như trước, có tham gia mười lần hội thưởng mai cũng vô dụng."

      Mặc dù biết Tần Mặc Phi cái gì, nhưng Bình An chán ghét vẻ mặt giọng của lúc này, ngay cả nốt chu sa ở đuôi lông mày của cũng đều chán ghét: "Hữu dụng hay vô dụng nhọc ngươi phí tâm, chỉ là hội thưởng mai người nào cũng có thể gặp gỡ, đúng là ta cũng dám tham gia lần nữa."

      Tần Mặc Phi giương chân mày lên : "Còn tuổi, lại hung hãn biết thu liễm, biết gọi là cái gì." xong phất ống tay áo rời .

      Ngươi mới biết gọi là gì, dưới đáy lòng Bình An thầm nhổ ngụm, yên lành, vô cớ lại dây vào quỷ ác, đúng là xúi quẩy.

      Bình An cao hứng bị quấy rầy, lúc này mới nhớ tới tìm Quý phu nhân, đường Quý phu nhân gặp vài vị phu nhân khác nên tán gẫu, thấy Bình An tới đây liền giới thiệu nàng với mấy vị phu nhân kia. Mấy người hàn huyên lát, có người đề nghị ra phía trước vườn, Thuận Thân Vương phi cùng mọi người thưởng mai ở đó, làm khách phải đến yết kiến trước mới phải.

      Mới vừa tới đường tường xanh, đột nhiên từ bên kia tường truyền đến tiếng kêu bén nhọn, giống như tiếng khóc thút thít rất thê lương. Có người nhát gan bị sợ đến mức chân như nhũn ra liền té ngã đất, nha hoàn trong vườn vội vàng tới đỡ dậy, bảo mọi người cần sợ hãi, Kim Nhi trang ở sát vách nuôi nhốt mấy con sói, bình thường chỉ là gào thét thôi, chưa từng đả thương người.

      " êm đẹp, nuôi sói làm gì vậy?" Quý phu nhân vẫn còn sợ hãi hỏi han.

      Có người biết chuyện ở bên giải thích: "Ngươi biết chứ, thời gian trước có vài nước phụ thuộc tiến cống mấy con chó lớn lông trắng, sợ phi tần quý nhân trong cung bị chó làm thương, liền thả vào Kính Hòa viên để nuôi. Mặc dù tính tình mấy con chó này ôn hòa nhưng cũng có chút nghịch ngợm tốt, thường xuyên nhân lúc người ta để ý mà trốn ra ngoài, có mấy lần chạy đến thôn trang sát vách ăn sống mấy con gà con vịt , bên đó qua đây tranh luận, Kim Mãn Lâu này liền cho người săn vài con sói tới nơi này, để đè ép mấy con chó lớn của Kính Hòa viên."

      "Kim Mãn Lâu này, là quá mức. làm người khác bị thương cũng làm cho người ta vô cùng sợ a." ít người bắt đầu oán giận.

      Mấy người được mấy bước đến Lộng Mai viên, lúc này trời quang mây tạnh, ánh mặt trời mỏng manh chiếu vào cả khu vườn. Vương phi ngồi uống trà cùng vài vị phu nhân đài trong Noãn các, vừa thưởng mai vừa chuyện phiếm.

      Bình An theo Quý phu nhân qua đó thỉnh an, lén nhìn đánh giá Thuận Thân Vương phi chút, đội chiếc mũ lông chồn tinh xảo, đôi mắt lưỡi liềm đơn thuần hơi cong, cánh mũi xinh đẹp như mảnh ngọc môi đỏ như hoa đào, khi nhăn mày hay nở nụ cười khóe miệng đều mơ hồ lộ ra hai lúm đồng tiền , cùng với bộ dáng mắt to mày rậm hiên ngang mạnh mẽ như trong tưởng tượng của Bình An lại hoàn toàn bất đồng, đặc biệt là đôi mắt cong như vầng trăng ánh mắt tựa như nước mùa thu bất giác làm cho lòng người cảm thấy ấm áp, Bình An khỏi lén nhìn chằm chằm nhiều lần, chỉ thấy ánh mắt kia nghiêng xuống nhìn tới đây, khẽ mỉm cười, Thuận Thân Vương phi hướng về phía Bình An gật đầu cái, ý bảo nàng tiến lên.

      "Năm nay bao nhiêu tuổi rồi?" Thuận Thân Vương phi ôn hoà nhìn Bình An, bên khóe miệng hai lúm đồng tiền vụt sáng.

      Bình An cúi người chào đáp: "Tiểu nữ tính cả tuổi mụ là mười ba."

      "Ừ, ta thấy ngươi ra sợ lạnh." Thuận Thân Vương phi thấy Bình An chỉ mặc áo váy, bên ngoài lại chỉ khoác thêm chiếc áo choàng lông chồn, ấm lô sưởi tay cũng đều mang cái, giống những kia cả người đều quấn đầy áo da lông, trong tay còn phải cầm cái lò sưởi cùng đeo bao tay, chân thỉnh thoảng còn phải giẫm mấy cái mới có thể xua bớt được khí lạnh người.

      Bình An biết trả lời như thế nào, dứt khoát cúi đầu làm bộ xấu hổ.

      "Lên đài thượng xem mai , hầu tử nhà ta thích đến những chỗ cao kia, cũng rảnh rỗi làm cái thang leo lên cho đỡ mệt mỏi, lại càng ngại gió lạnh đó, chỉ phía kia phong cảnh rất đẹp. , mấy người tuổi các ngươi cũng ." Thuận Thân Vương phi xong liền mời mấy tiểu nương bên cạnh kia cùng nhau ra ngoài.

      Quý phu nhân hướng về phía Bình An gật đầu, để cho nàng theo mấy tiểu thư kia lại lại cũng tốt, mình với mấy phu nhân khác có mấy lời cũng tiện trước mặt tiểu nương.

      Bình An cùng mấy tiểu thư đến đài xem mai ở Tây viện, vừa đến thấy đài xem mai có đến mấy chục bậc thang có người bắt đầu chân như nhũn ra, thầm muốn lên, trời có tuyết nên rất trơn, cảnh sắc còn chưa được nhìn thấy rơi xuống tan xương, lại phía lạnh hơn nhiều so với phía dưới, nếu như bị lạnh mà nhiễm bệnh liền xong rồi.

      Chỉ có ba người tiểu thư của Thái gia, tiểu thư của Lý gia cùng Bình An cùng nhau lên bậc thang, cuối cùng lên được đài xem mai cao. Mỗi đài xem mai đều được xây dựng ở hai bên phía nam và bắc của viện, cao chừng mười thước, ở giữa có các cột đá nối liền nhau mỗi bậc dài ba thước rộng mười thước, cũng thể lại, chỉ có thể đứng cách nhau mà nhìn, nếu ai đứng ở đài xem mai hai phía nam bắc, tuy có thể mặt đối mặt chuyện nhưng lại thể di chuyển. Ba người Bình An chọn bậc thứ mười của đài xem mai phía nam.

      bậc đúng là có chút trơn ướt, nhưng cũng may mấy người có thể vịn tay vào tường mà lên từng bước, thời gian đến hai nén hương leo lên đài xem mai.

      Mới vừa lên tới nơi, cỗ gió lạnh đánh úp tới, mấy người nhịn được rùng mình mấy cái. đài khắp nơi đều trống , mặt đất phủ tầng tuyết trắng dày nửa tấc, tường vây được xếp đặt bằng các cột đá điêu khắc cao tầm nửa người đủ loại hình dạng màu sắc.

      Mặc dù mấy người đều thở hổn hển, nhưng lại kềm chế được tâm tình kích động chạy đến ven tường vây đưa mắt nhìn về phía xa.

      "Quý muội muội, mau nhìn mau nhìn, đó phải là đường mà chúng ta tới Lộng Mai viên sao?" Thái gia tiểu thư hưng phấn lôi kéo Bình An chỉ ngón tay.

      "Đúng vậy đúng vậy, hình như ta nhìn thấy mẫu thân ta rồi." Lý gia tiểu thư ở bên cạnh cũng vô cùng thích thú.

      "Các ngươi xem, bên kia chính là Lạc Tuyết viên, chẳng lẽ gọi Lạc Tuyết viên, là do ở đó tất cả đều trồng mai trắng sao." Bình An đứng ngắm cảnh ở bên tường, tầm mắt là mảnh rộng lớn, ngoại trừ Kính Hòa viên cũng có thể quan sát được chút của Kim Nhi trang bên cạnh, hóa ra Kim Nhi trang cách Kính Hòa viên lại gần như vậy a.

      Chỉ nghe thấy tiếng ho khan, mấy người cả kinh nhìn lại phía phát ra thanh, lại thấy đài xem mai sát vách có bốn năm người nam tử trẻ tuổi đứng, lúc này chợt có công tử mười bốn mười lăm tuổi mặc áo lông mặt như ngọc mắt tựa như sao đứng dựa vào bên phía nam, hướng về phía mấy người sáng ngời cười tiếng, : "Sao các ngươi lại lên đài bên đó a? Chúng ta đều ở bên này ngắm cảnh !"

      Nhất thời mấy người đều đỏ mặt như ráng mấy cúi đầu tới bên khác, tránh phải đối diện với bên kia, mỗi người đều oán thầm: chính là biết các ngươi ở đài bên kia, chúng ta mới chọn bên này.

      Công tử kia thấy các nàng thẹn thùng cũng chịu bỏ qua, tiếp tục hỏi: "Các ngươi là tiểu thư trong phủ nào? Chúng ta có chút trà nóng cùng điểm tâm, các ngươi có muốn dùng chút hay ?" Chỉ nghe bên kia khẽ hô lên tiếng: " cần!" Liền đành phải thôi.

      Mấy người Bình An tựa vào bên khác thể thưởng thức được toàn cảnh của Kính Hòa viên, nhưng lại có thể nhìn thấy được tình huống của Kim Nhi trang bên kia. Cũng biết đó là nào viện, lúc này tụ tập ít người giống như người làm vậy, như có việc gấp, mỗi người đều cầm gậy gộc đứng tản ra .

      "Bọn họ làm gì thế?" Hình như Lý gia tiểu thư cũng chú ý tới, nhịn được giọng hỏi.

      " biết." Thái gia tiểu thư lắc đầu cái, "Kim Nhi trang này có chút cổ quái!"

      "Hình như hôm nay bọn họ cũng mở tiệc mời tân khách." Bình An .

      "Quý gia muội muội, đây cũng là lần đầu tiên ngươi tham gia yến hội của Thuận Thân Vương Phủ đúng ?" Thái gia tiểu thư đột nhiên nghĩ tới.

      "Đúng vậy a. dối gạt các tỷ tỷ, trước đó bởi vì phạm sai lầm mà bị cấm túc ba tháng." Bình An cười đến có chút ngượng ngùng.

      "Việc này ta hiểu ." Lý gia tiểu thư vội vàng tiếp, "Còn phải là do Tô gia tiểu thư kia gây họa sao, lúc ấy ta cũng ở đó, thấy vô cùng ràng, thế nào lại dính dáng đến ngươi à?"

      Thái gia tiểu thư cũng chạy nhanh qua đây đánh an ủi: "Mặc dù lần đó ta ở đấy, nhưng tính khí của Tô gia tiểu thư khắp Kinh Thành có ai biết chứ? Nhưng hại ngươi bị dính líu đến đáng giá."

      Bình An cũng chỉ có thể bất đắc dĩ cười cười, mấy người lại chuyện chút liền chuyển sang đề tài xem mắt, Bình An còn biết tình, ấp úng nghe hai vị tiểu thư lát, liền biết đại khái tình hình , nghĩ thầm khó trách tên lịch bại hoại vừa rồi lại nàng như thế.

      " ra loại chuyện như vậy đâu đến lượt chúng ta ra mặt, toàn bộ dựa vào ý của cha mẹ mà thôi."

      "Đúng vậy, đem người ra lôi lôi kéo kéo để làm gì chứ? Còn bằng ở trong nhà thêu thùa may vá viết chữ cho thoải mái."

      Xem ra hai vị tiểu thư đối với loại chuyện xem mắt này cũng quá quan tâm, cũng là con vịt bị ép buộc mà thôi.

      "Nhưng nếu tìm hiểu tốt xấu trước, về sau thể gả cho người tình đầu ý hợp a?" Bình An nghi hoặc, giống như kiếp trước phải nàng cùng Tô Bá Xông rơi vào kết cục bi kịch sao.

      Hai người kia che miệng cười tiếng, nghe được bốn chữ "tình đầu ý hợp" cũng có chút mặt hồng tim đập: "Thuyền theo lái, theo chồng, chuyện này còn có thể do chúng ta chọn sao?"

      cũng phải, Bình An thở dài trong lòng.

      Mấy người lại chuyện lúc, liền nghe thấy ở bên đài sát vách truyền đến hồi tiếng ồn ào, lại nghe mấy công tử trẻ tuổi vừa rồi hô hoán: “Tiểu thư bên kia! . . . . . . nương! . . . . . . Muội muội! . . . . . . Các ngươi cũng nên câu a!" -- Giọng có chút dồn dập gấp gáp, nhưng mấy người đều xấu hổ quay đầu lại trả lời.

      "Bình An! Là Bình An sao?" Đột nhiên truyền đến giọng quen thuộc, Bình An quay đầu lại nhìn, liền trông thấy Tô Bá Hiên ở trong đám người, áo trắng bồng bềnh phong thần tuấn dật đứng ở đằng kia.

      "Hầu Gia?" Bình An tới được, lúc này mới phát ra vẻ mặt của mọi người đối diện đều khẩn trương, như lâm đại địch.

      "Bình An, ngươi hãy nghe ta , tại các ngươi tuyệt đối được xuống." Tô Bá Hiên tận lực chậm lại, "Các ngươi tìm xem bên cạnh có sợi dây hay là gậy gộc có thể dùng được ."

      Bình An hiểu ra sao vẻ mặt đầy nghi ngờ: " xảy ra chuyện gì sao?"
      tart_trung, bornthisway011091, Andrena4 others thích bài này.

    4. dieulinh82

      dieulinh82 New Member

      Bài viết:
      12
      Được thích:
      6
      Ủng hộ nàng...cố lên

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 21

      Tô Bá Hiên đứng ở đầu kia của đài xem mai, vừa nghe được tiểu Thế tử của Thuận Thân Vương đùa cùng đối diện, còn chế nhạo mấy câu, cười quấy nhiễu đến người ta. Quay đầu nhìn xuyên qua từng tầng cảnh sắc bụi hồng phấn, nụ cười mặt dần thu lại, sườn núi Thanh Hòe cũng có các loại hoa mai xinh đẹp như vậy, từ sườn núi phía đông đến sườn núi phía Tây đều trải đầy hoa mai hoang dã, vừa đến mùa đông màu đỏ liền lan tràn rực rỡ khiến tinh thần của con người cũng bị khuấy đảo đến rối loạn. Khi đó cả doanh trại huynh đệ tiên phong bị vây khốn ở nơi đó, ban ngày bị giặc bao vây ban đêm lại có sói đói, ba nghìn người đem đầu giắt lưng quần liều chết phá vòng vây, khi đó ai cũng giết đến đỏ cả mắt rồi, trong mắt chính là mảnh huyết sắc. . . . . .Nơi nơi toàn là người chết, đêm trôi qua đến buổi sáng ngay cả thi thể cũng còn, đều bị sói ăn sạch rồi. . . . .

      Tinh thần Tô Bá Hiên khỏi chớp động, góc của tầm mắt lại xuất điểm màu xám, điểm xám nhanh chóng di động từ xa đến gần từ biến thành lớn, lông màu xám xen lẫn trắng, răng nhọn mũi nhọn, cái đuôi thẳng cứng ánh mắt sắc lạnh, đây ràng là hình dáng của con sói khổng lồ. Trong vườn sao lại có sói? Sắc mặt Tô Bá Hiên liền trầm xuống.

      Chỉ thấy con sói kia vừa vừa ngửi, Tô Bá Hiên đứng ở cao nhìn thấy ở xa phía sau hình như có người tìm kiếm gậy gộc gì đó, nhất thời phát sói đến, vẫn còn tìm kiếm ở mọi nơi. Mắt thấy sói từ từ tới gần đài xem mai, vốn Bình An cùng các tiểu thư kia muốn trèo sang đài bên kia, mà muốn đến Noãn các ở xa để nghỉ ngơi, lúc này có người tinh mắt nhìn xuyên thấu qua cửa sổ phát bên ngoài đất trống có nhiều động vật, tưởng là chó hoang từ đâu tới, vội để người đóng chặt cửa sổ, cho nó vào.

      Lúc con sói kia đến bãi đất trước đài xem mai nhất thời có chút phân biệt được phương hướng, cúi đầu ngửi ngửi chung quanh, liền muốn leo lên cầu thang để lên . Tô Bá Hiên thầm kêu tiếng ổn, con sói kia hẳn là leo lên đài xem mai phía nam, lúc này gọi ba người nương kia chạy trốn nhất định là còn kịp nữa, nếu như mình xuống đuổi cứu cũng chậm, mà giờ phút này ba nương kia còn hề hay biết.

      Mắt thấy con sói này muốn lên , mấy người tiểu Thế tử cũng đều đổ mồ hôi lạnh, nghĩ muốn gây ra tiếng động để thu hút chú ý của nó, ngờ ở cao nên gió lớn, con sói này căn bản là nghe được tiếng kêu của bọn .

      Trong lòng tiểu Thế tử quýnh lên, liền muốn thông báo cho mấy người Bình An, bảo các nàng nhanh chóng trốn , ai ngờ gọi vài tiếng nhưng mấy người cũng trả lời. Lúc này Tô Bá Hiên cũng chúy ý tới bên đó, lúc đầu chỉ cảm thấy người kia có mấy phần quen mặt, nhìn lại mấy lần phát nương kia có phần giống Bình An, gọi tiếng, quả nhiên, Bình An nghe tiếng liền tới.

      " xảy ra chuyện gì sao?" Thấy mấy người đối diện đều có vẻ hốt hoảng, Bình An hiểu.

      "Ngươi hãy nghe ta , có con sói, có lẽ chỉ là con chó tới đài của các ngươi, ta sợ nó làm các ngươi bị thương, ngươi nhìn bốn phía chút xem có chỗ núp hay , nên hốt hoảng, cần ghé đầu ra nhìn, động tác chút." Tô Bá Hiên hạ thấp thanh vẻ mặt cũng ôn hòa, sợ nếu làm các nàng kinh sợ, ngược lại hỏng chuyện.

      Bình An biết nhất định đây phải đùa, hơn nữa cũng biết thôn trang sát vách quả nuôi sói, mới vừa rồi cũng nhìn thấy những người đó bộ dạng như chuẩn bị gì đó. Lúc này đài thượng chỉ có họ ba yếu đuối, nếu có sói lên đây, hậu quả khó mà lường được.

      Nàng nhanh chóng tìm đài thượng mấy lần, nào có chỗ để trốn chứ, lúc vừa lên tới họ cũng muốn tìm cây ghế gỗ để ngồi nghỉ ngơi chút nhưng cũng có, bảo các nàng thân hướng nào được đây. Sau khi Thái gia tiểu thư cùng Lý gia tiểu thư nghe được lời của Tô Bá Hiên, người sớm sợ đến choáng váng, nếu phải Bình An lôi kéo, Lý gia tiểu thư này muốn chạy tới cửa cầu thang rồi.

      " có! Bên này có gì cả!" Sau khi Bình An tìm kiếm được gì chạy đến bên tường với Tô Bá Hiên.

      "Ta có rồi, khắp nơi đài xem mai này đều trống , nào có chỗ để thân chứ." Tiểu thế tử ở bên kia gấp đến độ dậm chân ngừng.

      "Bình An, ngươi xem nơi này." Tô Bá Hiên chỉ ngón tay về phía tường rào dưới chân mấy người Bình An.

      Đó là hai tòa lầu bằng cột đá, chiều rộng ba thước dài mười thước, mọi người cho rằng Tô Bá Hiên muốn đám người Bình An trèo qua cột đá kia để qua bên này.

      " được được." Tiểu Thế tử vội vàng khoát tay, "Cột đá này có người nào lại cũng có người quét dọn, chớ tại ở mặt tích đầy tuyết, mặt còn có rêu xanh dày nửa tấc, nhất định dưới chân rất trơn, nếu cẩn thận té xuống ngay cả mạng cũng còn đâu."

      "Ta là cái thạch đài kia." Tô Bá Hiên chỉ thạch đài hứng lấy sức nặng của cột đá ở bên ngoài tường rào, thạch đài này dài bốn năm thước rất rộng rãi, "Các ngươi trèo tường trốn lên thạch đài, chỉ cần kiên trì lát có người tới cứu các ngươi, nhanh lên!"

      Tiếng sói tru bén nhọn đúng lúc vang lên, Thái gia tiểu thư cả kinh cùng Lý gia tiểu thư hai chân mềm nhũn, ngồi sững đất.

      Bình An dám trì hoãn, cởi xuống áo choàng của mình rồi lấy dây buộc cuộn chặt mấy vòng vào tượng đá tường rào, kéo Thái gia tiểu thư cùng Lý gia tiểu thư qua, nâng các nàng ấy lên để cho họ trèo lên , lại cầm lấy áo choàng rồi nhảy đến thạch đài.

      Thái gia tiểu thư này cũng tồi, tuy sợ quá mức nhưng tốt xấu gì vẫn dùng toàn sức tự mình trèo qua, Lý gia tiểu thư kia lại hoàn toàn đờ mặt ra rồi, tay chân vô lực, Bình An nâng vài lần cũng thể nâng nàng ấy lên tường rào được. Mắt nhìn thấy đầu con sói xám trắng đan xen cùng mỏ nhọn răng nhọn xuất tại cửa cầu thang, Lý gia tiểu thư rốt cuộc cũng lên được tường rào, lại ôm chặt tượng đá dám nhảy xuống.

      Con sói này ngửi được mùi thân hình lóe lên liền nhảy tới đây, ánh mắt sắc lạnh nhìn hai người Bình An.

      "Bình An! Nhanh lêo lên !" Trong lòng Tô Bá Hiên căng thẳng, hô lên hỏng bét, trong tay khỏi xiết chặt ngọc bội Phỉ Thúy bên hông.

      Mấy người khác cũng rất khẩn trương, đồng thời kêu lên: "Mau trèo qua mau trèo qua. . . . . ."

      Bình An dám chậm trễ, đôi tay dùng lực khẽ chống leo lên tường rào, cùng lúc đó con sói xám này cong người nhảy cái lao thẳng tới đây. Bình An nhảy lên tường rào, tay trái kéo Lý gia tiểu thư, tay phải kéo lấy áo choàng nhảy lên thạch đài, liền nghe thấy tiếng ‘phịch’ bên tai, răng nhọn gần trong gang tấc. Vừa xuống đất bên tai liền nghe truyền đến tiếng thảm thiết, con sói này giống như bị thứ gì đó đánh vào đầu, bị đau nhanh chóng lui về phía sau mấy bước.

      Bị đánh trúng đầu, nó lùi về phía sau mấy bước, vẫn chưa từ bỏ ý định, muốn nhảy lên tường rào để nhảy đến thạch đài, vừa định nhảy lấy đà, hạt ngọc trai bắn tới đánh trúng mắt trái của nó, đau đến nó phải vung vẫy đầu.

      Bên kia tiểu thế tử tháo ngọc bội của mình xuống đưa cho Tô Bá Hiên: "Ta còn có miếng ngọc bội." Vì thế mọi người đều rối rít giúp đỡ, có tháo khuyên tai ngọc, có tháo mũ ngọc, có tháo vòng ngọc, còn có người cầm túi bạc lớn đưa cho Tô Bá Hiên làm vũ khí. Trong tay Tô Bá Hiên lại có thêm nhiều thứ, vừa thấy con sói này muốn nhảy lên đầu tường liền ném vào đầu nó kích, trượt phát nào, đám người tiểu thế tử thấy mà vừa khẩn trương vừa nghiền, cũng thiếu chút nữa vỗ tay ủng hộ , nếu phải sợ thủ pháp mình tốt làm mấy người Bình An bị thương, cũng muốn cầm ngọc khí đánh sói.

      Con sói kia ăn mấy phát, lại dám nhảy lên nữa, răng nhọn muốn xuyên qua tường rào đá mà cắn xé ba người núp ở phía dưới.

      Lúc này, dưới đài xem mai tụ tập ít người, chỉ thấy bên ngoài đài cao hơn mười thước có ba ngồi xổm lảo đảo như muốn ngã, cách bức tường còn có con sói hung ác dữ tợn, nhìn thấy mà phải kinh hãi thôi.


      Người tìm sói chạy tới, dám chậm trễ nhanh chóng lên lầu. Quý phu nhân biết chuyện cũng chạy tới đây, khi nhìn thấy Bình An run rẩy treo ở bên cạnh đài cao đấu tranh sống chết, nhất thời tâm can chịu nổi hô lên tiếng "Con a" rồi ngất , Thái Phu Nhân cùng Lý phu nhân cũng đều đặt mông ngồi sững mặt đất.

      Thuận Thân Vương phi thấy tình cảnh này vội gọi người tới đỡ họ đến Noãn các nghỉ ngơi, còn biết tình huống bên này như thế nào, nếu có việc hay xảy ra trận này cũng quá may rồi, làm mẫu thân cũng chịu nổi, nghĩ tới con trai của mình cũng ở đài xem mai, hướng về phía người bên cạnh gầm lên tiếng: “Đứng tại chỗ làm gì? ! Còn mau đưa tiểu thế tử xuống !"

      Lại quay đầu với người có bộ dạng giống quản : "Chuyện hôm nay để yên đâu! Nếu có chuyện xấu gì nhất định tính hết lên đầu Kim Nhi trang các ngươi! Hừ!"

      Quản kia vội vàng cúi đầu khom lưng xin lỗi: "Phu nhân tha lỗi phu nhân tha lỗi, vốn con sói này cũng chưa từng làm hại người, hôm nay biết làm sao lại chạy thoát khỏi dây xích ra ngoài. . . . . . Người yên tâm, người thuần sói theo sau, chắc chắn bắt được nó!"

      Ba người thạch đài vừa sợ vừa lạnh đến run lẩy bẩy, Bình An có áo choàng nên gió lạnh xông thẳng vào cổ, cho dù thể trạng của nàng có tốt cũng chịu được gió thổi như vậy, cuộn tròn co rút lại đoàn tựa sát vào nương Lý gia bên cạnh, nương Lý gia cảm động vì mới vừa rồi được nàng cứu mạng lại thương tiếc nàng có áo choàng, bảo hộ nàng chặt dưới áo choàng của mình.

      Người bắt sói kia lên lâu lại chậm chạp thấy xuống, người phía dưới biết chuyện gì xảy ra, người bên đài xem mai phía bắc lại thấy rất ràng. Chỉ thấy con sói xám kia đột nhiên như phát thú tính gặp người liền cắn, trong khoảng thời gian ngắn người đuổi tới phải bị cắn thương cũng là bị cào thương, ngay cả người thuần sói cũng tới gần được. Tô Bá Hiên lòng nóng như lửa đốt, muốn chạy tới bên kia tương trợ, nhưng lại sợ con sói này đột nhiên quay sang tấn công mấy người Bình An, chỉ có thể gắt gao nhìn chằm chằm sợ nó lại nổi điên lần nữa.

      Lúc này người hầu mà Thuận Thân Vương phi phái tìm được tiểu thế tử, muốn đưa đến chỗ Vương phi, sợ ở lại phía gặp nguy hiểm.

      "A Quý." Tiểu thế tử giống như thấy cứu tinh liền lôi kéo ống tay áo của người hầu, "Ta hỏi ngươi, lần trước gia thưởng tiểu đao thúy đồng cho ngươi giờ có mang ở người ?"

      A Quý gật đầu cái: "Vẫn mang theo ạ." Từ người lấy ra thanh tiểu đao bằng đồng màu xanh có cán chuôi, thân đao chỉ dài khoảng năm tấc, nhìn giá trị cũng giống như loại đồ chơi mà thôi.

      Tiểu thế tử cầm lấy đao đưa tới trước mặt Tô Bá Hiên: "Bá Hiên ca, tại cũng để ý được nhiều như vậy, ta thấy Bình An với hai nương kia cũng chống đỡ được bao lâu, đài cao này là chỗ nguy hiểm, trì hoãn càng lâu càng nguy hiểm."

      Tô Bá Hiên cầm lấy tiểu đao nhưng bây giờ trong lòng cũng nắm chặt, chớ đến nắm trong tay mà dùng tốt làm bị thương đến người khác, mà nếu như ngộ nhỡ chế phục được con sói xám này ngược lại làm nó nổi điên lên, hậu quả kia thể tưởng tượng nổi.

      Bên này Tô Bá Hiên dám hành động, người thuần sói bên kia lại cầm lên ống tiêu thổi mũi tên phóng mạnh vào thân sói, con sói này bị đâm liền ngửa đầu gào thét tiếng, đôi mắt sắc lạnh trong nháy mắt trở nên đỏ như máu, bổ nhào về phía người thuần sói. Người kia kịp né tránh phải dùng cánh tay để chống đỡ, cả da lẫn thịt cánh tay bị con sói kia cắn ra khối, đau đến nỗi ngã xuống đất lăn lộn. Con sói cũng dây dưa nhiều với ta, mà quay đầu lại nhào về phía mấy người Bình An. Tô Bá Hiên thấy việc này nên chậm trễ, giơ tay lên dồn sức phóng tiểu đao trong lòng bàn tay ra ngoài, con sói này mới vừa đặt được chân trước tường, liền bị tiểu đao đâm trúng, nhất thời mất trọng tâm ngã xuống mặt đất, có người hầu gan lớn vội vàng nhân cơ hội này tiến lên chế phục nó.

      Lúc này mấy người Bình An mới được cứu.
      Last edited by a moderator: 5/10/15
      tart_trung, bornthisway011091, honglak5 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :