1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Trọng Sinh Tiểu Địa Chủ - Nhược Nhan (Full+eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 42: Tổ Tôn

      Trưởng tôn Liên gia trở về rồi, lại là ngày mùa thu hoạch, bữa cơm trưa này, tự nhiên so với bình thường phong phú rất nhiều. Trương thị, Triệu thị cùng Hà thị đều ở dưới bếp bận việc, Liên Chi Nhi, Liên Mạn Nhi cùng Liên Diệp nhi cũng phải phụ giúp tay, hái đậu sừng, gọt vỏ khoai tây, nhóm lửa. Chu thị tự mình giám sát chỉ huy, Trương thị là bận rộn nhất, nàng có kỹ thuật xắt rau tốt nhất, phải chịu trách nhiệm thái thịt, mặt khác còn phải xào rau.

      Phòng cửa trước cửa sau mở rộng ra, rau xào khói dầu cùng hương thơm truyền rất xa, cơ hồ mặt của mỗi người đều mang theo ý cười.

      Cuối cùng bưng lên cái bàn chính món rau trộn là dưa leo sợi trộn lẫn đậu hủ ti, ba món ăn nóng: ớt xanh khoai tây tơ, đậu hủ xào tiêm tiêu, là thịt ba chỉ hầm cách thủy với khoai tây quả cà, còn có món súp là súp da lợn, đều là đựng trong chậu sành bên bàn. Đối với gia đình nông dân bình thường chính là cực kỳ phong phú. Món chính cũng có biến hóa, tất cả phải đều là lương thực phụ, phía trong bánh ống còn thêm bột mì, chưng lên càng thêm mềm mại thơm ngon.

      Như trước là nam nữ phân thành hai bàn ăn, đồ ăn đều bưng lên bàn, Cổ thị mới cùng Tưởng thị, Liên Hoa Nhi, Liên Đóa Nhi từ tây phòng qua dùng cơm.

      Vốn ăn cơm người tới nhiều hơn, thêm Tưởng thị, càng chen chúc. Liên Mạn Nhi cắn cái bánh ống, muốn lấy đĩa rau, trong lỗ mũi bỗng nhiên ngửi thấy được cỗ mùi tanh hôi.

      Liên Mạn Nhi quay đầu mắt nhìn tiểu Thất bên cạnh, tiểu Thất nhăn nhăn cái mũi, biểu thị cũng ngửi thấy được. Hai người theo cái mùi kia cúi đầu xuống, hóa ra là ngồi đối diện các nàng là Liên Nha Nhi(*), đem hai cái chân tới đây.

      (*)Tên đúng của bé này là Liên Nha Nhi, phải Liên Nghiền Nhi bắt đầu từ bây giờ dùng tên này, ta cũng chỉnh sửa mấy chương trước lại cho đúng.

      Liên Mạn Nhi muốn mở miệng bảo Liên Nha Nhi đem chân rụt về, các nàng ngồi ở giường gạch ăn cơm, đều là ngồi xếp bằng, có đạo lý duỗi thẳng chân đem chân ngả vào trước mặt người ta. Nhưng mà, nhìn thấy Hà thị là loại người đạo lý. Vậy đừng trách nàng khách khí.

      Liên Mạn Nhi thừa dịp người chú ý. Cầm chiếc đũa, hung hăng mà hướng chân của Liên Nhan Nhi đâm cái.

      Chợt nghe được Liên Nha Nhi hét to tiếng. Thiếu chút nữa đem bàn ăn lật tung rồi.

      “Chuyện gì kêu to, chuyện gì kêu to?”

      “Chân, ai đâm chân của ta.” Liên Nha Nhi đau khóc, chân cũng rụt trở về.

      Chu thị cúi đầu nhìn thấy, lập tức trách mắng: “Nha Nhi sao ngươi lại ngồi kiểu đó, càng ngày càng có quy cũ rồi.” Chu thị chuyện, hít hít cái mũi, lại nhìn chân Liên Nha Nhi chút, liền răn dạy Hà thị.”Chân Nha Nhi chưa xong a, ngươi cũng mang cho nàng hai bít tất, tại giống cái dạng gì.”

      Hà thị biết gì.

      Liên Mạn Nhi bất động thanh sắc mà để đũa xuống, chỉ lấy cái thìa múc đồ ăn ăn.

      “Nên gọi bà nội Lý tứ đến. Cho Nha Nhi bó lần thứ hai rồi.” Chu thị lại .

      “Liền bó cho nàng. Chân Nha Nhi ngược lại hơn ít.” Hà thị cực kỳ nhanh gắp khối thịt mỡ cho Liên Nha Nhi, lại cũng gắp cho mình khối.

      Tưởng thị ngồi ở bên cạnh Cổ thị, nàng là cháu nhà ngoại của Cổ thị. gương mặt trái xoan, con mắt rất lớn, lông mi tinh tế cong cong. tại nàng lời mà đút cho Nữu Nữu ăn, Nữu Nữu ăn là cháo gạo. Tưởng thị bên cho Nữu Nữu ăn, bên chính mình cũng ngụm ngụm mà ăn lấy.

      Rất nhanh ăn xong bữa cơm, mọi người vội vàng thu thập bát đũa bàn.

      Liên Hoa Nhi vẫn là ngồi ở giường gạch. Cùng Liên Tú Nhi thương lượng: “Lão , buổi tối ta cùng Đóa Nhi đến làm bạn với ngươi.”

      “Được a. Ta sớm bảo ngươi tới ngủ.” Liên Tú Nhi cao hứng, “Kế tổ bọn họ trở về rồi, cũng có nhiều phòng cho các ngươi như vậy.”

      Nghỉ qua buổi trưa, người nhà vẫn là phải xuống đất làm việc. Hà thị muốn bó chân cho Liên Nha Nhi, buổi chiều dậm đất. Chu thị gật đầu, lại hỏi Liên lão gia tử.

      Liên lão gia tử ngược lại là gì, chính là tiếp đoán Liên kế tổ.

      “Kế tổ, ngươi cùng gia ra đồng.”

      Liên Kế Tổ nhìn Liên Thủ Nhân, vội vàng gật đầu đáp ứng.

      Buổi chiều đám người ra đồng làm việc, chỉ ít người là Hà thị, nhiều hơn người là Liên Kế Tổ. Phải ra đồng làm việc, nên ăn mặc đẹp. Liên Kế Tổ cởi áo ra, Tưởng thị mở ra rương quần áo, lấy ra áo khoác vải mịn nửa người , cho Liên Kế Tổ thay đổi, xem ra là sớm có chuẩn bị

      “Kế Tổ, ra đồng thay phụ thân làm nhiều chút.” Trước khi ra cửa, Liên Thủ Nhân còn dặn dò Liên Kế Tổ.

      Dọc đường , cũng gặp phải nhiều người trong thôn ra đồng làm việc, mọi người chào hỏi lẫn nhau, lời đều khác mấy.

      “Ai ôi!!!, Kế Tổ trở về rồi.”

      “Người đọc sách cũng ra đồng làm việc, Liên đại thúc / Liên gia đại ca là có phúc khí.”

      Liên lão gia tử cười ha ha , đặc biệt rất cao hứng.

      “Kế Tổ ca làm việc sao?” Liên Mạn Nhi ở phía sau, giọng hỏi Liên Chi Nhi.

      “Đợi lát nữa muội biết .” Liên Chi Nhi chịu , chỉ là che miệng cười .

      Tới ruộng , Liên lão gia tử lại để cho Liên Kế Tổ cầm liêm đao (Lưỡi hái), cùng ông lần lượt cắt cao lương. Bởi vì thái độ kỳ quái của Liên Chi Nhi, Liên Mạn Nhi bên làm việc, bên chú ý Liên Kế Tổ. Liên Kế Tổ vung vẩy lưỡi liềm, vậy mà cùng tốc độ với Liên lão gia tử ở phía . Nhìn kỹ lại, mới nhìn ra trò, ra là Liên lão gia tử ở phía trước đem vùng cao lương của Liên Kế Tổ đều cắt, Liên Thủ Tín ở bên cạnh Liên Kế Tổ, cũng giúp đỡ cắt ít.

      “Đây là… Diễn cái trò gì.” Liên Mạn Nhi có chút bó tay rồi.

      “Gia chính là cho mọi người xem, trước kia là đại bá, về sau Kế Tổ ca hơi lớn chút, đại bá ngay cả như vậy cũng chịu làm, mỗi lần đều đuổi Kế Tổ ca đến.” Liên Chi Nhi giọng .

      Hai tỷ muội giọng chuyện, chỉ nghe thấy Liên Kế Tổ ai ôi!!! tiếng.

      “Kế Tổ, thế nào á…, Kế Tổ.” Liên Thủ Tín vội vàng ném công việc trong tay, chạy tới bên cạnh Liên Kế Tổ.

      Liên Kế Tổ vểnh chân lên, mặt biểu thống khổ.

      “Tứ thúc, cổ chân cháu bị trật rồi.”

      “Thế nào, trật lợi hại .” Liên lão gia tử cũng thả công việc tay xuống, tới hỏi.

      có việc gì, gia, cháu còn có thể làm việc tiếp.” Liên Kế Tổ dũng cảm đem chân bị trật chống xuống mặt đất, lại lập tức ai ôi tiếng, thân thể lảo đảo cái.

      Ở trước mặt tất cả mọi người, đương nhiên để cho té.

      “Chân đau còn làm việc thế nào, phụ thân, bằng cho Kế Tổ trở về nghỉ ngơi trước .” Liên Thủ Tín đề nghị .

      Liên lão gia tử có lập tức trả lời.

      “Đúng vậy a, Kế Tổ là người đọc sách, phụ thân, ngài xem người nào đọc sách có thể làm việc ruộng vườn.” Liên Thủ Nghĩa cười hì hì .

      “Đúng vậy a, để cho Kế Tổ trở về .” Liên Thủ Lễ .

      Liên Kế Tổ chịu, còn muốn tiếp tục giúp Liên lão gia tử làm việc, huynh đệ Liên Thủ Tín ở bên cạnh khuyên bảo. là Liên Kế Tổ thương thế , nhất định phải trở về nghỉ ngơi.

      “Phụ thân, để cho Kế Tổ trở về .” Mọi người lên tiếng cầu tình.

      “Được, Kế Tổ ngươi liền trở về , nghỉ ngơi cho tốt, Nhị Lang, ngươi dìu Kế Tổ ca ngươi trở về.” Liên lão gia tử rốt cục .

      Như vậy, Liên Kế Tổ phải dựa vào người Liên gia Nhị Lang, khập khiễng mà trở về.

      Buổi chiều này, Liên Mạn Nhi là 囧囧 hữu thần mà vượt qua, thỉnh thoảng nhịn được liền cười tiếng, nàng như vậy, liền liên tục bị người khinh bỉ, trước sau trúng Liên Chi Nhi, Trương thị cùng Liên Thủ Tín đều xem thường.

      Ngày hôm sau nếm qua điểm tâm, lại phải ra đồng. Liên Kế Tổ đau chân, tự nhiên thể rồi. Hà thị Liên Nha Nhi vừa bó chân lần thứ hai, bà muốn ở lại nhà chiếu cố Liên Nha Nhi.

      “Để cho Tú Nhi chăm sóc, trong nhà nhiều nữ nhân như vậy, còn chăm sóc được Nha Nhi sao?” Liên lão gia tử đầu cũng nâng liền bác bỏ.

      Ngày hôm nay, vẫn là đến ruộng ở phương bắc, cắt chính là hạt kê (*). Cán của hạt kê nếu so với cán cao lương hơn tí, bông cao lương cũng tất dài hơn, là tán tuệ.

      “Năm nay hạt kê sinh trưởng tốt.” Trương thị xe hạt kê, cao hứng .

      Hạt kê bốc khỏi vỏ, tại đây bọn họ xưng hạt kê vàng kiêu ngạo, khác với hạt kê về sau thoát xác Tiểu Hoàng mễ. Đại Hoàng mễ có tính dính, thời điểm bình thường là giữ đến qua mùa đông, đem Đại Hoàng mễ tinh tế mà mài thành bột, sau đó dựa theo tỉ lệ nhất định trộn lẫn với ít bột gạo kê cùng Tiểu Hoàng gạo và mì, hợp thành bột dẻo, gói đậu đỏ bên trong, ra là nhân bánh đậu đỏ, làm thành bánh dẻo nhân đậu, tục xưng làm bánh dẻo. Bánh dẻo này như là phần lương thực của người nông thôn trong mùa đông.

      Liên Mạn Nhi nhớ loại Đại Hoàng mễ này dinh dưỡng là phong phú, hơn nữa phương pháp ăn tốt nhất là trộn cùng đậu đỏ, có thể bổ sung toàn bộ dinh dưỡng, đối với dạ dày rất tốt, có thể cường tráng thân thể, còn rất thích hợp cho tiểu hài tử trong thời kỳ sinh trưởng phát dục.

      Thực là đồ tốt, Liên Mạn Nhi trong lòng suy nghĩ.

      Bông hạt kê sau khi lấy hạt xong cũng rất hữu dụng, là nguyên liệu dùng để bó chổi. Cây chổi bình thường bọn họ dùng để quét rác, quét giường, chính là dùng từ thứ này làm ra. Liên gia còn có cây chổi lớn, làm từ cành trúc, cũng phải làm từ vùng này, xem như đồ vật hiếm có.

      “Đại tẩu giống như tiên nữ, mỗi lần ăn cơm liền ăn chút như vậy.” Liên Chi Nhi cùng Liên Mạn Nhi cùng chỗ làm việc, thể thiếu việc tán gẫu. Lần này chủ đề là Tưởng thị.

      “Hoa Nhi tỷ, đại thẩm, các nàng cũng ăn ít.” Liên Mạn Nhi .”Hẳn là ăn quen lương thực phụ.”

      “Đệ nhìn thấy Đóa Nhi lưng mang điểm tâm.” Tiểu Thất tới góp lời .

      Liên Mạn Nhi liền nghĩ, xem ý tứ của Liên lão gia tử, là muốn nhà phòng lớn thường ở trong thôn. Bọn họ ăn quen lương thực phụ, ngày hay hai ngày dựa vào ăn điểm tâm còn có thể có trở ngại, thời gian dài, cũng biết bọn họ chống chịu được .

      Lại đến thời điểm nghỉ ngơi, Liên Mạn Nhi ôm lấy bình nước. Nàng cho rằng phí chút ít khí lực, tuy nhiên lại thoáng cái liền ôm lên. Trọng lượng bình nước rất . Liên Mạn Nhi quơ quơ bình nước, mở nắp bình ra, mới phát giác bên trong căn bản có nước.

      “Buổi sáng ai cầm bình nước, thế nào quên đổ nước rồi hả?” Liên Mạn Nhi lên đường

      “Buổi sáng là Nhị thẩm chuẩn bị bình nước.” Ngũ Lang .

      “Thế nào có nước vậy, phải bị đổ ở đường a.” Hà thị tùy tiện mà .

      “Nhị thẩm, trong ngoài bình đều khô.” Liên Mạn Nhi , nếu như buổi sáng có chuẩn bị nước, tuyệt đối như vậy.

      Hà thị đánh cái ha ha, tới cầm lấy bình nước trong tay Liên Mạn Nhi.

      “Ta về nhà lấy nước.” Hà thị cầm bình, muốn trở về.

      “Nhà Lão Nhị, ngươi đứng lại.” Liên lão gia tử gọi Hà thị lại, “Để cho Mạn Nhi cùng Ngũ Lang . Chúng ta lấy nước về lại nghỉ ngơi.”

      Hà thị muốn, cũng dám cùng Liên lão gia tử già mồm.

      Quy củ của Liên gia, vào ruộng, có lời của Liên lão gia tử…, ai cũng thể rời . Liên Mạn Nhi hiểu, Liên lão gia tử biết Hà thị lười biếng, sợ bà chuyến này, biết lúc nào mới trở ra, cho nên mới để cho nàng cùng Ngũ Lang .

      nhanh về nhanh, đường cẩn thận.” Trương thị dặn dò.

      Liên Mạn Nhi cùng với Ngũ Lang ôm bình nước, hướng trong nhà .

      Tiến vào cửa lớn Liên gia, mũi của Liên Mạn Nhi ngửi thấy mùi bánh rán dầu.

      tại liền làm cơm, hơi sớm chút a, hơn nữa, đây là làm cái gì, thế nào tiếc sử dụng nhiều dầu như vậy?”

      (*) HẠT KÊ tham khảo thêm ở đây:
      http://thucduongohsawa.wordpress.com/20 ... BA%A1t-ke/

      Cánh đồng


      Hạt kê


      Sau khi bốc vỏ
      tart_trungAndrena thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 43: Chăm Sóc Đặc Biệt

      Liên Mạn Nhi cùng Ngũ Lang liếc nhau cái, đều cảm thấy rất kỳ quái. Bọn họ làm việc ở ngoài đồng, tuy là Chu thị cùng Liên Tú Nhi ở nhà nấu cơm, nhưng đều là đợi đến lúc bọn họ trở về, để cho Trương thị cùng Triệu thị nấu cơm, dù Chu thị động thủ nấu cơm, nhưng tại cũng quá sớm .

      Trong lòng Liên Mạn Nhi khẽ động, đối với Ngũ Lang liếc mắt đưa ý cái. Hai người đều lên tiếng, cố ý thả bước chân, bước nhanh hướng phòng tới.

      Rất nhanh chỉ nghe thấy tiếng cười của Liên Tú Nhi.

      Liên Mạn Nhi đến bên cửa phòng, mạnh mà đẩy cửa trước ra, nhìn thấy Liên Tú Nhi khom người dưới lò nhóm lửa, Tưởng thị cầm lấy cái xẻng trong tay, đem nồi sắt ở bên trong trở mặt bánh rán. Cái bánh rán công kia, xem xét chính là làm từ bột mì nguyên chất, mặt được chiên vàng, bởi vì dầu dùng tương đối nhiều, còn xì xì mà phun ra dầu.

      Hóa ra là lén lút làm trộm thức ăn. Liên Mạn Nhi xem minh bạch.

      Tưởng thị nghe thấy cửa phòng mở, ngẩng đầu nhìn thấy Liên Mạn Nhi cùng Ngũ Lang, tay của nàng nhất thời cùng đặt nguyên tại chỗ, mặt cũng lộ ra thần sắc khó xử, liền biết nên cái gì cho phải.

      Liên Tú Nhi khuôn mặt bỗng chốc trở nên châm chọc.

      “Hai ngươi ra đồng làm việc, thế nào lại đúng lúc này trở về rồi hả? Là muốn lười biếng a.” Liên Tú Nhi đứng lên chỉ vào Liên Mạn Nhi cùng Ngũ Lang trách mắng. Nàng hoàn toàn có vì làm trộm thức ăn bị bắt quả tang mà áy náy, hoặc là ngượng ngùng. (TT: con này đúng là ngu còn tỏ ra nguy hiểm >_<)

      Tưởng thị vốn còn biết làm sao bây giờ, thấy Liên Tú Nhi như vậy, mặt liền nặn tươi cười.

      “Trở về liền trở về a, Mạn Nhi cùng Ngũ Lang vẫn là tiểu hài tử, mệt mỏi trở lại nghỉ ngơi chút.” Tưởng thị ôn nhu .

      “Là gia bảo chúng ta trở về lấy nước.” Ngũ Lang .

      “Lão , đại tẩu, chúng ta giữa trưa ăn bánh rán áp chảo à?” Liên Mạn Nhi cố ý làm ra vẻ mặt kinh hỉ, “ tốt quá, chúng ta trở về cho gia. Gia khẳng định cao hứng.”

      Liên Tú Nhi mặt càng thêm đen. Vừa rồi Liên Kế Tổ, Liên Hoa Nhi đều sớm có ăn cơm no bụng, thương lượng làm chút gì đó ăn. Liên Kế Tổ mang về nửa túi bột mì. Liên Hoa Nhi lại để cho Liên Tú Nhi cùng Chu thị tiếng. ra chính là nàng ta muốn ăn, chỉ lấy Liên Thủ Nhân cùng Liên Kế Tổ làm cái cớ.

      Chu thị đau lòng trưởng tử cùng tôn tử, gì. Các nàng bắt đầu nhào bột mì làm bánh áp chảo, tự nhiên chỉ có phần của phụ tử Liên Thủ Nhân, Cổ thị, Liên Hoa Nhi, Liên Đóa Nhi, tính cả Tưởng thị cũng là hi vọng cầm bánh rán áp chảo lót bụng, đương nhiên còn phải mang Liên Tú Nhi, bởi vậy, Liên Mạn Nhi nhìn thấy là nồi bánh.

      “Ngươi bậy gì đó. Đây là bánh cho đại ca cùng Kế Tổ, có phần của các ngươi.” Liên Tú Nhi lập tức .

      Liên Tú Nhi ra Liên Kế Tổ, chính mình cũng cảm thấy được là như thế nào, Tưởng thị mặt liền đỏ lên.

      “Vậy giữa trưa ăn bánh áp chảo a. Bột. Còn có…” Tưởng thị giọng .

      “Có cũng cho các nàng ăn.” Liên Tú Nhi túm lấy eo, hùng hổ mà , “Các ngươi cũng soi gương mà nhìn xem chính mình như vậy. Mình như vậy có thể ăn bánh áp chảo hay sao? Bột này là Kế Tổ mang về đấy, thèm khóc cũng có phần của các ngươi. Hai ngươi phải trở về lấy nước ư, còn tranh thủ thời gian rót .”

      “Lão …” Tưởng thị tựa hồ là muốn khuyên Liên Tú Nhi, lại biết nên khuyên như thế nào.

      Ngũ Lang sắc mặt tức giận đến đỏ bừng.

      “Lão , ngươi cứ chướng mắt chúng ta như vậy!”

      Liên Mạn Nhi giật giật Ngũ Lang, ra hiệu cần manh động.

      Ngũ Lang có chút kỳ quái. Theo tính tình của Liên Mạn Nhi khẳng định cùng Liên Tú Nhi ầm ĩ, tại như thế nào còn cho chuyện.

      “Ca. Ta lấy nước a.”

      Liên Mạn Nhi lôi kéo Ngũ Lang đem nước rót đầy bình, hai người liền mang ra ngoài.

      “Mạn Nhi, Ngũ Lang, ” Tưởng thị cười gọi bọn họ lại, cầm lấy hai miếng bánh trong tay đưa qua, “Cầm ăn .”

      Liên Mạn Nhi cùng Ngũ Lang còn có nhận, Liên Tú Nhi liền giận.

      “Thê tử Kế Tổ, ngươi làm gì đem bánh cho hai người bọn họ? Yên tâm , hai người bọn họ dám ra đâu.”

      Tưởng thị bất đắc dĩ nhìn Liên Tú Nhi liếc mắt cái, rồi quay đầu lại, cười đối với Liên Mạn Nhi cùng Ngũ Lang , “Đại bá của ngươi thân thể tốt, đây là bánh nội bảo làm cho đại bá ngươi, tất cả là có mấy miếng như vậy. Đại tẩu làm chủ cho hai người các ngươi hai miếng, các ngươi tranh thủ thời gian nhân lúc còn nóng ăn hết, rồi hãy .”

      Cái Tưởng thị này ràng so với Liên Tú Nhi thông minh, khéo léo hơn nhiều .

      Liên Tú Nhi cảm thấy Tưởng thị hoàn toàn cần phải làm như vậy, nhưng cảm giác được vẫn là phải cho Tưởng thị mặt mũi, nhưng nàng vẫn tới, đoạt lấy miếng bánh.

      “Cho bọn họ miếng là đủ rồi.” Liên Tú Nhi xong, chỉ vào Liên Mạn Nhi cùng Ngũ Lang, “Hai ngươi cũng đừng biết tốt xấu.”

      Ngũ Lang muốn lôi kéo Liên Mạn Nhi , muốn nhận cái bánh này, tuy rằng mùi thơm của cái bánh chui vào mũi .

      Liên Mạn Nhi lại nhìn bánh áp chảo, dưới chân chịu hoạt động.

      Tưởng thị liền đem bánh nhét vào trong tay Liên Mạn Nhi.

      “Mạn Nhi, ăn . ”

      Liên Mạn Nhi để ý Ngũ Lang trừng ánh mắt nàng, đem bánh nhận lấy.

      “Ngươi ăn hết bánh, cũng thể ra ngoài, bằng ta xé nát miệng của ngươi.” Liên Tú Nhi đe dọa .

      Liên Mạn Nhi gật đầu.

      Liên Tú Nhi đắc ý hơn, gần đây Liên Mạn Nhi nhu thuận như lúc trước, nhưng tại đối mặt với đồ ăn ngon, liền chống cự nổi.

      Liên Mạn Nhi cùng Ngũ Lang mang bình nước ra ngoài.

      “Ca, bánh này hai ta mỗi người nửa.” Liên Mạn Nhi đối với Ngũ Lang .

      Ngũ Lang đối với hành vi có cốt khí của Liên Mạn Nhi như thế, giận muốn chuyện.

      “Nhờ có nhị thẩm buổi sáng chuẩn bị nước, còn để cho hai ta đúng lúc này trở về lấy.” Liên Mạn Nhi còn vui cười rạo rực mà với Ngũ Lang.

      Những lời này của Liên Mạn Nhi, tự nhiên bị Liên Tú Nhi cùng Tưởng thị vừa vặn nghe thấy.

      Ra khỏi cửa lớn Liên gia.

      “Ca, đừng nhanh như vậy, ta theo kịp.” Liên Mạn Nhi gọi Liên Ngũ Lang.

      Liên Ngũ Lang vẫn đỏ mặt như trước.

      “Ngươi còn muốn ăn cái bánh kia, bình nước cũng cần ngươi nâng, mình ta ôm a.”

      Liên Mạn Nhi thấy Liên Ngũ Lang giận thành như vậy, nhịn được PHỐC tiếng nở nụ cười.

      “Mạn Nhi, ngươi còn cười.” Liên Ngũ Lang càng tức giận. Vừa rồi tại trước mặt Liên Tú Nhi cùng Tưởng thị, nếu phải nghĩ đến mặt mũi của muội tử, Liên Mạn Nhi thể.

      “Ca, đừng nóng giận, hãy nghe ta . Ta cũng có ý định ăn cái bánh này.” Liên Mạn Nhi đem cái bánh lấy ra cho Ngũ Lang nhìn nhìn, “Ta định, để cho tất cả mọi người được ăn bánh áp chảo.”

      “Mạn Nhi, ra muội có tính toán?” Ngũ Lang lập tức đổi giận thành vui, “Bất quá cái bánh này, muội nên cầm, nên ăn đồ bố thí.”

      Ngũ Lang đứng thẳng lưng.

      “Dựa vào cái gì cầm. Trong cái bánh này có tiền của cha và mẹ đó.” Liên Mạn Nhi cười .”Hơn nữa, đây chính là chứng cớ.”

      Ngũ Lang a lên tiếng bừng tỉnh đại ngộ. Bọn người Liên Tú Nhi chăm sóc đặc biệt bị phát , nhất định là rất nhanh mà ăn xong, hoặc là đem bánh giấu .

      “Mạn Nhi, mới vừa rồi muội nhắc tới nhị thẩm, cũng là cố ý.” Ngũ Lang cũng là hài tử thông minh, điểm liền nhìn thấu, còn biết suy ra ba.

      “Ca, Nhị thẩm lười nhất. Ca lúc nào thấy nàng chủ động đoạt việc chưa?” Liên Mạn Nhi , “Nhưng buổi sáng nàng hôm nay cướp việc chuẩn bị nước, mới vừa rồi còn muốn trở về lấy nước.”

      “Mạn Nhi, muội là. Nhị thẩm biết bọn người đại bá muốn trộm thức ăn?”

      “Khẳng định là vậy. Nhị thẩm hẳn là muốn trở về phân phần.” Đáng tiếc bị Liên lão gia tử ngăn cản.

      Rất nhanh trở lại ruộng, tất cả mọi người vây tới nghỉ ngơi uống nước. Liên Mạn Nhi rót chén nước, đưa cho Liên lão gia tử.

      Liên lão gia tử tiếp nhận nước. Liền nhìn thấy Liên Mạn Nhi hết nhìn đông tới nhìn tây, sắc mặt cũng là hồng hồng.

      “Mạn Nhi, thế nào rồi, mệt nhọc?”

      “Gia, cái này cho người.” Liên Mạn Nhi lấy ra cái bánh áp chảo, đưa cho Liên lão gia tử.

      Liên lão gia tử sửng sốt.

      “Mạn Nhi. Ở đâu ra…” Hỏi nửa, Liên lão gia tử liền dừng lại.

      “Cha và mẹ . Gia lớn tuổi, còn làm nặng như vậy, cũng kịp ăn cái gì tốt, để cho chúng ta làm nhiều chút, cho gia mệt mỏi như vậy. Gia, cái bánh này ngươi nhanh ăn .”

      Bánh áp chảo tuy rằng ngon, nhưng Liên lão gia tử làm sao có thể nuốt trôi. mà đoán được là xảy ra chuyện gì.

      “Gia ăn, cái bánh này Mạn Nhi ăn .”

      “Gia…” Liên Mạn Nhi liền khóc lên.

      “Đây là thế nào , Ngũ Lang ngươi cùng Mạn Nhi cãi nhau hả?” Trương thị vội vàng chạy tới.

      phải.” Ngũ Lang cũng cùng qua.

      “Vậy là chuyện gì?”

      “Chuyện là như vậy…” Ngũ Lang đem chuyện trở về trông thấy Liên Tú Nhi cùng Tưởng thị làm bánh áp chảo, Liên Tú Nhi như thế nào với bọn họ kể lại lần.”Mạn Nhi nhìn thấy lão cùng đại tẩu làm nồi bánh áp chảo, liền cho rằng là bữa trưa của cả nhà.”

      Liên lão gia tử xụ mặt, cả buổi gì.

      “Ta cùng ca thế nào, phải tôn nữ, tôn tử của gia sao? Lão lại bảo ta cùng ca soi gương, thể ăn bánh.” Liên Mạn Nhi bên khóc, bên , “Lão còn là Kế Tổ ca mang bột mì về, có phần của chúng ta. Gia, Kế Tổ ca phải người Liên gia sao, hay là ta cùng ca phải người Liên gia, hoặc là bây giờ Liên gia là ở riêng rồi hả?”

      Liên lão gia tử bỗng nhiên từ mặt đất đứng lên.

      Liên Mạn Nhi tranh thủ thời gian bắt lấy tay áo Liên lão gia tử.

      “Gia, ta lấy bánh, đáp ứng ra, nếu lão cùng đại tẩu mà biết, ta… Ta sợ lão , … Đại tẩu cũng đem ta cùng ca trở thành hài tử hư hỏng.” Liên Mạn Nhi tội nghiệp mà .

      “Gia , gia cái gì cũng .” Liên lão gia tử , lại quay đầu đối với Liên Thủ Lễ , “Lão Tam, ngươi trở về chuyến, cùng nương ngươi , giữa trưa cả nhà ta ăn bánh áp chảo, bánh bột mì áp chảo.”

      Liên Thủ Lễ đáp ứng , vẫn đứng ở bên nhúc nhích.

      Liên lão gia tử hiểu được, việc này chỉ có chính ông , mới được thông qua.

      “Ta , buổi trưa hôm nay, tất cả mọi người chúng ta đều ăn bánh áp chảo, ăn bữa cho no.” Liên lão gia tử lớn tiếng xong, liền sải bước mà hướng trong nhà .

      cái bánh, Liên Mạn Nhi kêu tiểu Thất, Liên Diệp nhi, Lục Lang mấy đứa nhất phân ra ăn hết.

      “Gia dường như rất tức giận.” Ngũ Lang giọng , “Mạn Nhi muội , gia lúc này …”

      “Ta cái gì cũng biết, ” Liên Mạn Nhi cười, “Ta chỉ biết, hôm nay nhà chúng ta có bánh áp chảo ăn no.” Liên lão gia tử trở về, thiếu được phải răn dạy bọn người Liên Tú Nhi.

      Bọn người Liên Tú Nhi khẳng định cũng nghĩ tới là nàng cùng Ngũ Lang ra. Nhưng Liên lão gia tử bảo vệ nàng. Hơn nữa, coi như là oán hận, còn có Hà thị ở bên chia sẻ phải sao. Nàng lúc gần , Tưởng thị là người thông minh khẳng định nghe được. tiểu hài tử tỉnh tỉnh mê mê, có giấu diếm trước đồ ăn ngon, cùng người lớn trăm phương ngàn kế có thể biết trước hành vi của bọn họ, người nào càng đáng oán hận hơn.

      “Giữa trưa có càng nhiều bánh áp chảo ăn a.” Tiểu Thất tiến đến bên cạnh Liên Mạn Nhi , “May mắn mà có Nhị tỷ tranh giành cho đệ.”

      Liên Mạn Nhi nhéo nhéo mặt tiểu Thất.

      “Câu kia phải , khẩu khí tranh giành bánh bao ư, ta đây là tranh giành bánh áp chảo, tranh giành khẩu khí.” Liên Mạn Nhi . Đúng vậy, nàng tranh chính là cơn tức này.

      (Bánh áp chảo)



      Chương 44: Mâu Thuẫn

      thể , bánh áp chảo có lực triệu hồi rất mạnh, chờ Liên lão gia tử từ nhà quay lại, nhìn thấy mấy nhi tử cùng các tôn tử, lại cắt xong mảnh hạt kê lớn.

      Giữa trưa hôm nay kết thúc công việc, tất cả mọi người đều tươi cười trở về, nhất là Tam Lang, Tứ Lang cùng Lục Lang, hận thể tung hoa mà hướng trong nhà chạy.

      Hà thị nhìn thấy trong lòng cũng có chút được tự nhiên.

      “Nhà đại bá có gạo trắng quanh năm, gà vịt thịt cá, mấy hài tử của ta, năm cũng chẳng có bữa ăn tốt. Đều là nhà cùng nội , tôn tử .” Hà thị hướng về phía Liên Thủ Nghĩa lầm bầm .

      “Đợi đại bá của trở thành quan tốt rồi, trước kia ăn qua, đều lấy trở về.” Liên Thủ Nghĩa .

      Đúng vậy a, nếu có cái này làm mục đích, những năm này nàng cũng mực nhẫn nhịn. Hà thị nghĩ như vậy, lại liếc mắt cái đánh giá Liên Thủ Nghĩa.

      “Đừng tưởng rằng ta biết, mỗi lần ngươi trấn , theo ca của ngươi ăn ít. Lần trước trả tiền, các ngươi tửu lâu uống rượu đúng ?”

      “Đừng mò, làm cho người ta nghe thấy.” Liên Thủ Nghĩa quay đầu lại nhìn người hai nhà Liên thủ lễ cùng Liên Thủ Tín từ phía sau tới, “Lần đó ta cũng có mang về cho các ngươi ăn a .”

      “Chỉ có ngụm đủ ai ăn.” Hà thị như trước bất mãn.

      “Được, được, mắt nhìn thấy ngày tốt lành đến, đừng xoi mói những thứ vô dụng kia .” Liên Thủ Nghĩa xong, bỏ lại Hà thị, tìm Liên lão gia tử chuyện.

      Hà thị liền quay đầu nhìn Liên Mạn Nhi liếc mắt cái, nàng sở dĩ hôm nay cố ý chuẩn bị nước, chính là muốn trở về chuyến, nàng dự đoán được nhà phòng lớn, khẳng định ăn vụng thức ăn. Nàng nghĩ. Nắm lấy thời cơ trở về, cũng có thể ăn được phần. Liên lão gia tử lại để cho nàng trở về. Ngược lại bảo Liên Mạn Nhi cùng Ngũ Lang trở về.

      Nha đầu Liên Mạn Nhi kia thế nhưng giỏi, dám đến trước mặt Liên lão gia tử cáo trạng, còn kích thích Liên lão gia tử đồng ý để cho tất cả mọi người ăn bánh nướng áp chảo. Như vậy cũng tốt, cả nhà bọn họ cũng đều có thể ăn được bữa cho đỡ thèm.

      Bộ dạng mới vừa rồi của Liên lão gia tử, biết về nhà răn dạy Chu thị như thế nào đây, còn Liên Tú Nhi cùng mấy người phòng lớn nữa. Những người kia còn càng căm hận người Tứ Phòng sao. Lấy tính tình của Chu thị cùng Liên Tú Nhi, còn biết trả đũa thế nào.

      Lại có náo nhiệt để xem, Hà thị nghĩ vậy, liền nhếch miệng nở nụ cười.

      “Mạn Nhi a. Hôm nay chúng ta có thể ăn bánh nướng áp chảo, đều là nhờ vào phúc của Mạn Nhi .” Hà thị cười đối với Liên Mạn Nhi .

      Liên Mạn Nhi nhìn Hà thị liếc mắt cái, cảm giác, cảm thấy tươi cười của bà chút hảo ý.

      “Nhị thẩm đây là ý gì, là gia để cho mọi người đều được ăn bánh nướng áp chảo.” Liên Mạn Nhi .

      Gian ngoài phòng . Liên Tú Nhi ngồi ở dưới lò nhóm lửa. đôi mắt hồng giống như quả đào. Chu thị xụ mặt trở bánh nướng áp chảo, Tưởng thị ở bên cạnh nhào bột làm bánh, mặt ngược lại có gì biểu tình. Chỉ là giống như lại lần nữa lau chùi bột phấn. Liên Thủ Nhân, Liên Kế Tổ, cùng mẫu tử Cổ thị đều ở tây phòng, ra.

      Liên lão gia tử đối với nhóm con dâu bọn họ trực tiếp răn dạy, huống chi là thê tử tôn tử. Bất quá Liên Tú Nhi xem ra là bị hung hăng giáo huấn rồi.

      Hà thị vượt lên trước tiến vào phòng , cười hô Chu thị, đối với Liên Tú Nhi : “Tú nhi. Ngươi nghỉ ngơi, ta đây tới nhóm lửa a.”

      Cũng biết có phải là bị bánh nướng áp chảo kích thích hay . Hay là vì muốn biểu trước mặt Chu thị, Hà thị mà cũng có thời điểm cướp việc để làm.

      Liên Tú Nhi lại cảm kích, chỉ ngẩng đầu hung hăng mà liếc nhìn Hà thị.

      “Ngươi có lòng tốt như vậy? Là sợ ta cùng nương vụng trộm ăn bánh, hay là sợ cắt xén phần của ngươi, ngươi muốn giám sát chúng ta !”

      Hà thị bị Liên Tú Nhi trách móc sững sốt.

      “Tú nhi, ta phải là sợ ngươi mệt mỏi lấy đấy sao, cái này nhọ nồi đen thui, đem mặt của Tú nhi bị dơ .”

      “Bẩn hay bẩn cũng là mặt của ta, cần ngươi giả nhân giả nghĩa, sau lưng lại ngáng chân ta. Ta biết ta là khuê nữ nông dân, ta chờ Nhị tẩu ngươi về sau thăng quan phát tài, phát cho ta phần cơm ăn.”

      Hà thị liên tiếp bị Liên Tú Nhi ép buộc, nàng cũng phải tính tình tốt gì, như thế nào chịu được.

      “Ngươi còn tiếp để yên, phải là làm cho người nhìn thấy ngươi tham ăn ăn vụng, lại để cho phụ thân giáo huấn sao, ngươi làm cái gì phải phát cáu.” Hà thị lập tức mỉa mai .

      Cái này chính là đến căn bệnh của Liên Tú Nhi. Liên Tú Nhi phát cáu, tiện tay đem bó củi lửa hướng người Hà thị ném . Nàng là lấy từ bó củi, đốt trong lò, mặt còn cháy. Hà thị có tránh được lưu loát, bó củi kia liền rơi vào chân của nàng.

      Hà thị vội vàng đá văng bó củi ra, chân vẫn bị nóng chút.

      “Ngươi muốn giết người, ngươi muốn đốt chết ta a.” Hà thị giơ chân, lên phía trước muốn bắt Liên Tú Nhi, quay đầu lại nhìn thấy Chu thị nhìn nàng, đành phải nhịn xuống, “Nương người xem, Tú nhi thế nào ra tay nặng như vậy.”

      “Tú nhi, nhóm lửa cho tốt.” Chu thị quát, lại xoay mặt hướng Hà thị, “Thê tử Lão Nhị, ngươi thành thành mà chờ ăn được sao? Ngươi bà nương lười biếng, cho tới bây giờ đều là lười biếng, mấy đời chưa thấy qua ngươi cướp việc đấy. Ngươi lại muốn phá hư cái gì, cho ngươi nhóm lửa, ta sợ ngươi đem nồi của ta đốt cháy. Ngươi nên làm gì làm , đừng ở đây vướng chân vướng tay.”

      Hà thị vuốt mông ngựa lại đập lên đùi ngựa, đụng phải cái mũi hôi, hậm hực mà từ phòng ra, đứng tại cửa ra vào, đập đập giày, nàng mang chính là giày vải, mũi chân bị cháy thủng lỗ, cách bít tất, mu bàn chân cũng bị nóng đỏ.

      Hà thị hướng đông sương phòng , vừa vừa giọng mắng: “Nha đầu chết tiệt kia, quen thói nhảy lên đầu ngói rồi, xem về sau ngươi rơi vào trong tay ta, ta như thế nào thu thập ngươi.”

      Trương thị lần này học thông minh, nhìn thấy sắc mặt Chu thị tốt, có tiến lên hỗ trợ, mấy mẹ con đều rửa sạch tay cùng mặt, đoán chừng bánh được nướng sai biệt lắm, ở đông sương phòng Hà thị cùng mấy hài tử đều hướng phòng , các nàng sau đó cũng cùng qua.

      Chu thị đặt bánh ra chậu xong, Lục Lang loanh quanh chân bà.

      “Xem cái gì mà xem, thể thiếu phần của ngươi. Mỗi người cân bánh, đều cho các ngươi ăn no.” Chu thị trách mắng.

      Hà thị ở bên cạnh nhìn thấy, liền kéo Lục Lang qua, vội vươn bàn tay tới hai tay Lục Lang.

      “Ngươi là quỷ đói đầu thai, chưa thấy qua đồ ăn sao, thèm đến ngu rồi hả?Cho ngươi lên mặt này, ngươi biết soi gương à, ngươi là cái mệnh gì, dám nhào lên trước, thôi để cho người ta đem ngươi đánh chết, như vậy yên tĩnh rồi.”

      Lục Lang mở miệng rộng oa oa mà khóc lên.

      Chu thị tức giận đến tay run.

      Trương thị thấy hai người muốn bắt đầu ầm ĩ, vội vàng qua ngắt lời, muốn đem Lục Lang rời khỏi.

      “Thê tử Lão Tứ, ngươi làm gì đây?” Chu thị lập tức gọi Trương thị lại, “Cả nửa ngày đều trốn mất, lại để cho ta ở dưới đất ngoi lên mà hầu hạ các ngươi. hái hai trái dưa leo ra, làm canh.”

      Trương thị bị kéo vào, nàng cũng có để ý, đem Lục Lang giao cho Tứ Lang, bảo Tứ Lang mang Lục Lang vào nhà, sau đó lấy rổ, đến sau nhà hái dưa leo. Có Trương thị quấy rầy cái như vậy, Chu thị cùng Hà thị cũng đều từng người ra.

      Trương thị tay chân lanh lẹ, lại có Liên Chi Nhi cùng Liên Mạn Nhi hỗ trợ, lát sau liền nấu xong tô canh dưa leo bưng lên bàn.

      Dựa theo Liên lão gia tử , mỗi người cân bánh, ăn no. Chu thị nghĩ nghĩ, vẫn là dám cắt xén, trầm mặt phát cho mỗi người bốn miếng bánh.

      “Đều cho các ngươi ăn đủ” Chu thị .

      Nếu như xem giọng điệu của Chu thị, đây có thể xem như là lời hữu ích. Liên Mạn Nhi coi như đó là lời hữu ích, ngụm súp, ngụm bánh, ăn đặc biệt ngon. Mấy nữ quyến trong phòng lớn, Tưởng thị có ở bàn, là Nữu Nữu có chút thoải mái, muốn chiếu cố Nữu Nữu. Ba người Cổ thị, Liên Hoa Nhi, Liên Tú Nhi đều cúi đầu, chỉ có Liên Đóa Nhi cùng Liên Mạn Nhi đồng dạng miệng lớn ăn bánh, miệng lớn ăn canh.

      “Nương, bánh của ta tại sao như vậy.” Hà thị nhìn cái bánh phân đến tay bà, hỏi Chu thị.

      “Có ăn ngươi ăn , ” Chu thị răn dạy, “Nếu tất cả lớn đều giống nhau, đó là bánh do Thần Tiên làm. Ngươi cũng có vẻ mặt xoi mói này, thế nào nghĩ lúc ngươi hấp mấy cái bánh ống! Làm cái gì cũng được, ăn cái gì cũng có đủ. Ngươi ngại đủ, của ta cũng cho ngươi, xem ngươi có nhét đầy lỗ thủng được hay , trước tiền bó chân cho Nha nhi, chính ngươi ra, đừng có tìm ta.”

      … …

      Ăn cơm xong, Liên Mạn Nhi trở lại Tây Sương phòng, bốn miếng bánh nàng ăn hết, liền vụng trộm mang về.

      “Ai chưa ăn no, ta còn có bánh này.” Liên Mạn Nhi lấy cái bánh ra .

      Kết quả, Liên Thủ Tín, Trương thị, Ngũ Lang, Liên Chi Nhi, còn có tiểu Thất, cũng đều lấy ra mấy miếng bánh. ra tất cả mọi người đều có tâm tư giống nhau.

      Vốn nên ăn no chút, tất cả mọi người lại có ăn no, hơn nữa còn là cam tâm tình nguyện.

      “Đều giữ lại rồi, bánh này nhân lúc còn nóng ăn , để nướng lại lần thứ hai mùi vị kém.” Trương thị cười .

      ăn xong bánh, tất cả mọi người nằm ở giường gạch ngủ trưa.

      “Bữa tiệc này, ăn hết nửa cái túi bột mì, nương biết phải đau lòng bao lâu.” Liên Thủ Tín .

      “Phụ thân lần này xúc động, xem con mắt Tú nhi bị sưng kìa, ai, ” Trương thị thở dài hơi, “Vẫn còn là hài tử, việc này cũng thể trách nàng.”

      “Mẹ, ngài ngẫm lại lời lão chúng ta a.” Liên Mạn Nhi thấy Trương thị như vậy có chút bất mãn.

      Nhắc tới lời Liên Tú Nhi , Trương thị cũng cách nào thay nàng biện bạch.

      “Lão con là có chút hiểu chuyện, lớn lên chút tốt rồi.”

      “Tỷ của con cùng nàng đồng tuổi, sao so với nàng hiểu chuyện hơn. lời như vậy, tỷ con tuyệt đối nên lời. Con là tiểu hài tử so với nàng, nàng vẫn là trưởng bối. Mẹ, ngài làm sao bênh vực lão như vậy, so với khuê nữ nhà ngài còn thương hơn.”

      Liên Mạn Nhi lời này là nửa nửa đùa.

      “Lão con cùng Chi Nhi đồng dạng, sinh ra còn kém vài ngày, là mẹ nhìn nó lớn lên.” Trương thị .

      Liên Chi Nhi mực lên tiếng nhàng mà trở mình.

      Ăn bánh xong, ngày mùa thu hoạch còn muốn tiếp tục. nhà Liên gia bận rộn vài ngày, trước đem khu phía bắc thu hoạch xong, lại chuyển tới phía nam ở dưới chân núi Nam Sơn. Tại đây, phân thành mấy khối , trồng hoa màu hỗn tạp. Có vài mẫu đậu phộng, còn có vài mẫu thuộc họ đậu, mùa đông phải có bánh đậu đỏ, còn có đậu nành, cũng chính là đậu tương, mặt khác còn có đậu xanh.

      Làm việc ngoài đồng mệt chết được, liên tục vài ngày như vậy, mỗi ngày về đến nhà, đều muốn ngã đầu xuống ngủ. Đối với nam nhân mà , thuốc lá là thứ để nâng cao tinh thần, chính là Liên Thủ Tín bình thường hút thuốc lá, thỉnh thoảng cũng cuốn điếu.

      Hôm nay sau bữa cơm chiều, Liên Mạn Nhi có lập tức trở về Tây Sương phòng, mà là ngồi ở giường gạch, cuốn thuốc lá cho Liên lão gia tử.

      Cổ thị từ bên ngoài tiến đến, nhìn thấy Liên Mạn Nhi, liền dừng chút, bất quá vẫn từ từ vào.

      “Nương, con và người thương lượng chuyện.”
      tart_trungAndrena thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 45: Gặt Gấp
      Editor: Rabbitdethuong
      Beta: Tiểu Tuyền

      “Chuyện gì?” Chu thị hỏi.

      “Mạn Nhi, mẹ cháu tìm cháu kìa?” Cổ thị có trả lời ngay, mà là hướng về Liên Mạn Nhi .

      Liên Mạn Nhi ở trong lòng biết là Cổ thị muốn nàng rời , nên nàng liền cho Cổ thị đạt được ý nguyện.

      “Nương tìm cháu? biết chuyện gì, chờ cháu đem những lá thuốc này cuốn cho Gia xong liền . Bằng ngày mai Gia ra đồng có thuốc hút.” Liên Mạn Nhi xong cúi đầu xuống, chuyên tâm vào thuốc lá trong tay.

      Cổ thị có cách nào khác, liền nghiêng người ngồi xuống mép giường gạch.

      “Nương, ngày mai con muốn trấn Thanh Dương chuyến.” Cổ thị hướng Chu thị ra.

      Chu thị nhướng mí mắt lên “Mới trở về vài ngày, thế nào lại muốn nữa? Phụ thân ngươi , cho các ngươi , ở nhà đợi .”

      “Nương, con lên trấn có việc, con, con là trồng răng giả.” Cổ thị có chút ngượng ngùng mà .

      Chu thị a lên tiếng.

      Liên Mạn Nhi vụng trộm hướng mặt Cổ thị liếc nhìn cái. Lần trước Trương thị đánh Cổ thị, làm gãy mất cây răng của Cổ thị. Thời này có người có tay nghề trồng răng giả rồi, trấn Thanh Dương có cửa hàng trồng răng giả.

      “Trồng răng giả? Vậy tốn ít tiền. Thê tử lão đại, phải ta ngươi, hài tử ngươi đều lớn, cũng thể làm lỡ chuyện của chúng nó, còn phí tiền làm gì. Mắt nhìn thấy chỗ tiêu tiền trong nhà ngày càng nhiều, ngươi có thể kiếm văn hay là hai văn trở về sao?” Những lời này, Chu thị chịu ra, coi như là hòa hoãn khách khí lắm rồi.

      “Nương, là chuyện như thế này. Cửa hàng trồng răng giả trong trấn Thanh Dương, nhà có tiểu Lang theo lão gia đọc sách. sớm đồng ý rồi, chúng ta trồng răng giả, có nhận tiền.” Cổ thị vội .

      cần tiền a…” Chu thị tựa hồ cũng có chút buông lỏng.

      “Nương, con cũng phải là vì chính mình. Qua ít ngày. Hoa Nhi phải xuất giá, con làm mẹ thiếu được việc đón tiếp khách khứa. Bị người ta nhìn thấy mất hết cái răng, mặt mũi lão gia cũng lúng túng… . Về sau cũng ít quan lại lui tới với lão gia, con sửa soạn lại đàng hoàng cũng có thể gặp người ta, thể ném mặt mũi của lão gia cùng Liên gia.” Cổ thị cười .

      cần bà xuất tiền, lại là vì thể diện của Liên gia, Chu thị bị thuyết phục.

      “Được, vậy ngươi .” Chu thị .

      “Nương, con mang Hoa Nhi và Đóa Nhi cùng nha. Lần trước ở trấn , hai người bọn chúng vừa ý hai khối vải. muốn làm kiện áo bông mới cho nương cùng Tú nhi, nhưng khéo lại để cho người ta mua , Hoa Nhi muốn tìm lại hai khối giống như đúc, để lần nữa mua cho nương cùng Tú nhi.” Cổ thị lại đối với Chu thị .”Hoa Nhi làm giày cho đại nàng . Còn có cho Kim Tỏa, Ngân Tỏa khăn thêu cùng hầu bao, vừa vặn có thể mang cho hai tỷ muội các nàng. Về sau đều ở trong huyện, có thể thân cận hơn chút.”

      Kim Tỏa cùng Ngân Tỏa là hai đứa con song sinh của con lớn Liên Lan Nhi của Chu thị.

      Liên Mạn Nhi bên xoa thuốc lá bên suy nghĩ, Cổ thị này xem như thành tinh rồi, mỗi lời đều đánh sâu vào tâm khảm Cổ thị, đồng thời hối lộ quả tim của Chu thị chút.

      thôi, thôi. sớm về sớm.” Chu thị đáp ứng.

      Liên Mạn Nhi từ phòng trở về, với Trương thị chuyện Cổ thị muốn trấn Thanh Dương trồng răng giả.

      “Trấn cũng có trồng răng giả. Tại sao phải chạy xa như thế?” Trương thị lên đường, nghĩ lại, “Đại thẩm của con bộ dáng quý giá, sợ là ngại trấn làm tốt.”

      “Đây cũng là nguyên nhân. Mặt khác, ” Liên Mạn Nhi cười , “Con thấy nàng muốn chạy trốn thôi.”

      “Chạy trốn cái gì?” Trương thị bị sợ hết hồn.

      “Chính là muốn chờ ở trong thôn, nên tìm cái cớ vào trong thành ở chứ sao.” Liên Mạn Nhi , “Mẹ con thấy, lần này các nàng vào thành, ở lại mười ngày nửa tháng coi như là ít đấy.”

      , mẹ mặc kệ nàng.” Trương thị , “Các nàng ở nhà có việc gì cũng đều có làm.”

      Ngày hôm sau, cả nhà ăn xong điểm tâm liền ra đồng, Cổ thị bên kia cũng thu thập xong, kêu cỗ xe ngựa, ba mẫu tử chuẩn bị vào thành. Lúc Liên Mạn Nhi ra cửa, cũng quay đầu lại nhìn coi, liền nhìn thấy Liên Hoa Nhi lôi kéo Liên Tú Nhi, trốn ở trước sân bên cạnh vườn dưa chuột chuyện.

      Cái vườn dưa chuột kia sát chuồng heo, bình thường Liên Hoa Nhi đều là vòng qua, hôm nay cũng biết vì sao, cái gì mà chuyên chú như vậy, cũng ngửi thấy mùi thúi của chuồng heo nữa.

      Mọi người đến chân núi Nam Sơn, hôm nay phải thu hoạch đậu phộng.

      Đậu phộng là hoa màu quý nhất ở chỗ này, dùng từ kiếp trước của Liên Mạn Nhi mà , hẳn là loại cây công nghiệp. Đậu phộng so với cao lương càng khó chăm sóc, nông dân trồng đậu phộng, bình thường đều nỡ ăn, mà là muốn giữ lại bán lấy tiền. Nhiều người vào lễ mừng năm mới dùng để đổi lấy dầu muối thịt, thậm chí tiền mua xiêm y, đều từ đây mà có.

      Liên lão gia tử là người rất trọng quy củ , tỷ như ra đồng, mặt kệ là người lớn hay kẻ , cho phép, ai cũng được rời . Đậu phộng sinh trưởng được như cao lương, hạt kê, hay những loại đậu khác, đậu phộng có thể ăn sống, hơn nữa lại ăn ngon. Liên lão gia tử trước khi ra đồng, còn cố ý dặn dò, ai cũng thể ăn vụng.

      Cho dù là như vậy, vẫn có người ăn vụng. Liên lão gia tử làm việc ở phía trước, Tứ Lang cho rằng Liên lão gia tử nhìn tới, liền vụng trộm ăn hết mấy hạt đậu phộng, kết quả bị Liên lão gia tử bắt quả tang. Liên lão gia tử có khách khí, đem Tứ Lang thối mắng trận, luôn cả Liên Thủ Nghĩa cùng Hà thị cũng đều bị liên lụy.

      Liên Mạn Nhi vụng trộm thè lưỡi, kỳ nàng… Cũng có ý định vụng trộm ăn mấy hạt. Nhưng mà nhìn tấm gương của Tứ Lang, nàng lập tức bỏ ý nghĩ này.

      Đậu phộng vào lúc này, cây đậu phộng non có chút khô héo.

      Liên lão gia tử mang theo ba nhi tử, còn có Nhị Lang, Tam Lang ở phía trước nhổ đậu phộng. Cái gọi là nhổ đậu phộng chính là túm lấy cây đậu phộng non, đem cây đậu phộng non tính cả đậu phộng ở trong đất, toàn bộ nhổ lên.Việc này đương nhiên là cần ít sức lực cùng kỹ xảo, kỹ năng càng tốt, nhổ đậu phộng càng gọn gàng, đậu phộng ở lại trong đất càng ít.

      Bất quá mặc dù là có kỹ năng tốt nhất, cũng thể đem tất cả đậu phộng đều mang ra, số ở lại trong đất.

      Do đó theo trình tự còn phải làm thêm công đoạn.

      Trương thị, Triệu thị, Hà thị, Tứ Lang cùng Ngũ Lang đằng sau nam nhân nhổ đậu phộng, mỗi người cầm cuốc sắt trong tay, xem chỗ đất trồng đậu phộng, lại đem đậu phộng còn lại ở bên trong đào ra. Liên Mạn Nhi, Liên Chi Nhi, Liên Diệp nhi và Lục Lang cầm rổ, theo sát ở phía sau đem đậu phộng nhặt vào trong rổ, còn phải dùng tay lau sạch bùn đất bám lên đậu phộng.

      Thời điểm công việc kết thúc, chính là cho đậu phộng vào bao, cả cây đậu phộng non cùng đậu phộng buộc thành bó, dùng xe chở về nhà, đều đưa đến nóc nhà tiến hành phơi nắng.

      Tới gần giữa trưa, người Liên gia có giống thường ngày mà nghỉ trưa, chỉ có mình Trương thị về nhà.

      Đây cũng có nguyên nhân.

      Đêm qua, trong thôn nhiều lão nhân có kinh nghiệm lâu năm trong việc trồng hoa màu họp lại chỗ, cũng gọi Liên lão gia tử đến, mọi người thương lượng hồi, là gần đây sợ có mưa to. Nếu như mưa to rơi xuống , như vậy hoa màu trong đất chết hết do bị nước mưa làm cho thối rửa, ảnh hưởng sản lượng, mà sau cơn mưa con đường lầy lội hơn, cũng ảnh hưởng tới việc thu hoạch hoa mầu. Bởi vậy tất cả mọi người thương lượng tốt, là phải nhanh chóng thu hoạch hoa màu để vào trong nhà.

      Cho nên, hôm nay tất cả mọi người bắt đầu gặt gấp, liền hủy bỏ nghỉ trưa. Trương thị phải về nhà nấu cơm, rồi lại đưa cơm ra, cho mọi người ăn.

      “Mẹ thế nào còn chưa có trở lại.”

      Trương thị nửa ngày, Liên Mạn Nhi nhìn thấy trong ruộng, có người của những nhà khác đưa cơm tới.

      “Mạn Nhi, Liên Mạn Nhi, ” Hai tỷ muội Xuân Ni cùng Xuân Yến thở hồng hộc mà chạy đến Liên gia, hướng về phía Liên Mạn Nhi hô: “Liên Mạn Nhi, ngươi nhanh về nhà, mẹ ngươi, mẹ ngươi sắp được rồi.”

      Chương 46: Thở Hơi Cuối Cùng

      Liên Mạn Nhi hoảng sợ, cái rổ trong tay rơi mặt đất, đậu phộng bên trong rơi ra đầy đất. Nàng cũng quay đầu nhìn lại, vội vàng chạy đến bắt lấy hai tỷ muội Xuân Ni cùng Xuân Yến.

      “Rốt cuộc là chuyện như thế nào, mẹ ta thế nào mà…, mới từ ngoài đồng trở về vẫn rất tốt mà.”

      “Mẹ ngươi chảy thiệt nhiều máu, Vương bà tử ở đầu thôn tây nhìn thấy, mẹ ngươi sắp xong, đệ đệ của ngươi cũng giữ được rồi.” Xuân ni .

      Liên Mạn Nhi cảm thấy đầu “Oanh” lên tiếng.

      “Là nhà ta nhờ hai ngươi vội tới đưa tin hay sao?” Liên Mạn Nhi nghe thấy giọng của mình hỏi.

      phải, là mẹ ta bảo hai chúng ta đến báo tin cho ngươi.” Xuân Ni .

      Tiếng của Xuân Ni , trong ruộng trống trải cũng có gì ngăn cản, bởi vậy mọi người làm việc gần đó đều nghe được. Mọi người Liên gia dừng việc trong tay lại, Liên Thủ Tín sắc mặt càng trắng bệch, ném cây đậu phộng non trong tay, đều quên cùng Liên lão gia tử chào hỏi, nhanh về nhà. được hai bước, Liên Thủ Tín bắt đầu mà chạy.

      , ta nhanh về nhà.”

      Liên Mạn Nhi, Liên Chi Nhi, Ngũ Lang cùng tiểu Thất cũng theo phía sau hướng trong nhà chạy.

      hơi chạy vào thôn, chạy về nhà, trong sân Liên gia im ắng. Liên Mạn Nhi hơi chút yên lòng, nếu quả xảy ra chuyện, an tĩnh như vậy.

      Tiến vào cửa sân, mấy hài tử bắt đầu hô, “Mẹ, mẹ.”

      “Mẹ bọn , mẹ bọn ?” Liên Thủ Tín cũng hô.

      Cửa Tây Sương phòng mở ra, lão già tầm năm mươi tuổi ăn mặc y phục màu chàm từ bên trong cất bước ra, đúng là Lý lang trung ở trong thôn, phía sau là Chu thị, Tưởng thị còn có nữ nhân khác, chính là thê tử của Xuân Trụ, ra là mẹ của Xuân Ni cùng Xuân Yến, ở bên cạnh Liên gia.

      “Lý tiên sinh.” Liên Thủ Tín vội vàng qua, “Mẹ bọn . Thế nào rồi hả?”

      Lý lang trung khẽ lắc đầu, “… Động thai khí… mất máu… Ta bất lực rồi. Các ngươi hãy mời cao minh khác a.” xong, lướt qua Liên Thủ Tín ra ngoài.

      Lý lang trung là vị lang trung duy nhất trong thôn, như vậy, cơ hồ chẳng khác nào là phán Trương thị tội chết.

      “Nương, đây là chuyện gì thế, mẹ bọn lúc ở ngoài đồng còn rất tốt, thế nào…” Liên Thủ Tín phát bắt được tay Chu thị, hỏi.

      Chu thị như bị phỏng, bỏ tay Liên Thủ Tín ra.

      “Tứ thúc. Ngươi hãy nhanh vào xem tứ thẩm a.” Tưởng thị .

      Mấy người Liên Mạn Nhi vượt lên trước vào phòng, Trương thị nằm ở giường gạch, sắc mặt tái nhợt, trán đều là giọt mồ hôi. người đắp chiếc chăn mỏng dùng cho mùa hạ.

      “Mẹ. mẹ làm sao vậy? .” Mấy hài tử vây đến trước mặt Trương thị.

      Trương thị vốn nhắm mắt, nghe thấy mấy hài tử gọi mẹ, mới chậm rãi đem con mắt mở ra.

      “Mẹ, mẹ có việc gì.” Trương thị cắn răng ra câu. giọng đều run lẩy bẩy, cái trán lại toát ra tầng mồ hôi lạnh.

      Động thai khí, mất máu, Trương thị mang thai sao? Liên Mạn Nhi trong lòng khiếp sợ, ánh mắt nhịn được chuyển tới bụng Trương thị. Nhìn kỹ lại, bụng Trương thị tựa hồ có chút hơi nhô ra. Bình thường nàng hay mặc xiêm y rộng thùng thình, chuyện làm việc cho tới bây giờ cũng có toát ra chút dấu hiệu gì. Cũng có bất kỳ người nào ở Liên gia qua cái gì, hoặc là cho Trương thị bất luận đãi ngộ gì của phụ nhân có thai, những ngày này sinh hoạt chung mái nhà, Liên Mạn Nhi hề biết Trương thị có thai.

      Liên Mạn Nhi lúc này mới nhớ tới, lần đó các nàng mua bánh bao thịt mang về ra, lại đưa cho Trương thị ăn. Trương thị chịu ăn, Liên Chi Nhi giống như từng có ám chỉ, nhưng cũng . Vẫn là nàng quá sơ ý sao, Liên Mạn Nhi tự hỏi mình. Đúng vậy a, nàng tuy rằng ngoài miệng gọi Trương thị là mẹ, nhưng vì kiện “Bán nữ” kia, trong lòng nàng, đối với Trương thị là có bài xích cùng thừa nhận.

      “Cuối cùng xảy ra chuyện gì, sao lại động thai khí chứ?” Liên Thủ Tín cầm lấy tay Trương thị khóc hỏi.

      Trương thị nhanh mím môi gì.

      Chợt nghe tiếng mở cửa vang lên, Chu thị từ bên ngoài vội vã vào.

      “Nương, chuyện này là sao? Nàng có thai bốn tháng, con từng cùng nương sớm qua rồi.” Liên Thủ Tín lại hỏi Chu thị.

      Chu thị tới, bắt được tay Trương thị .

      “Ngươi đứa này, ngươi thế nào cẩn thận để ngã như vậy. Ngươi cũng đều sinh vài đứa rồi, lần này thế nào lại… , ngươi yên tâm , mặc kệ thế nào, ngươi đối với nương cùng Tú nhi tốt, nương đều nhớ kỹ. Mấy hài tử kia đều là tôn nhi của ta, ta giúp ngươi chăm sóc tốt bọn nó.”

      Trương thị dùng răng cắn môi, đôi môi tái nhợt lưu lại hai dấu răng rướm máu, kịch liệt mà thở hào hển. Liên Mạn Nhi nhìn thấy chiếu dưới thân Trương thị bị máu nhiễm đỏ, hơn nữa dần dần mở rộng.

      “Nội, mau mời lang trung cho mẹ cháu.” Liên Mạn Nhi cầm lấy vạt áo Chu thị năn nỉ .

      “Lý lang trung phải vừa sao, bà đỡ ta cũng mời, lang trung cũng mời, đây là mệnh.” Chu thị .

      “Trấn , trấn có rất nhiều lang trung giỏi.” Liên Mạn Nhi .

      “Ngươi cái tiểu nha đầu hiểu cái gì, việc này, Thần Tiên đến cũng cứu được.” Chu thị đẩy Liên Mạn Nhi ra, “Các ngươi đều ra ngoài, trong phòng này phải chỗ cho các ngươi đợi.”

      “Nương, ta trấn mời lang trung.” Liên Thủ Tín đứng lên .

      Chu thị trừng mắt, buông tay Trương thị ra, “Lão Tứ, ngươi theo ta. Ta có việc cùng ngươi thương lượng.” Chu thị lôi kéo Liên Thủ Tín ra ngoài.

      “Mẹ, ” trong phòng mấy hài tử khóc trở thành mảnh.

      Trương thị kiên cường chịu đựng, đảo mắt qua mặt của mấy hài tử.

      “Mẹ, mẹ thực xin lỗi các con. Các con về sau…”

      “Mẹ, ngài có việc gì. Con, con tìm người cứu mẹ.”

      “Tứ thẩm.” Tưởng thị biết lúc nào từ bên ngoài chậm rãi vào, từ trong lòng ngực lấy cái bọc giấy nho , là vài miếng nhân sâm mỏng, “Nơi này là chút nhân sâm, cho tứ thẩm ngậm trong miệng, có lẽ…”

      “Đại tẩu…”

      “Cũng chỉ có chút ấy, có lẽ có thể dùng.” Tưởng thị giọng .

      Liên Mạn Nhi từ trong tay Tưởng thị tiếp nhận miếng nhân sâm, cho Trương thị ngậm trong miệng.

      “Mẹ, ngài nhất định phải chống đỡ, vì chúng con, phải chống đỡ, con tìm người cứu ngài.”

      Liên Mạn Nhi xoay người bỏ chạy ra bên ngoài, Liên Chi Nhi, Ngũ Lang cùng tiểu Thất cũng theo ra.

      “Tỷ, tỷ ở lại nhà chăm sóc mẹ, người khác… Ta lo lắng.” Liên Mạn Nhi ngăn Liên Chi Nhi lại.

      Liên Chi Nhi dừng chân chân, nghĩ nghĩ, liền gật đầu.

      “Mạn Nhi, muội nhất định phải cứu mẹ.”

      Liên Mạn Nhi trịnh trọng gật đầu.

      Liên Mạn Nhi co chân chạy ra khỏi Liên gia, thẳng đến trấn Thanh Dương. Phải cứu Trương thị. Trước mắt nàng chỉ có thể nghĩ đến người, chính là Vương Ấu Hằng. Liên Mạn Nhi bên chạy bên nghĩ. Trương thị là bánh bao lớn, mình thường thường phẫn nộ và buồn bã gi nàng tranh giành. Nhưng lúc này, Liên Mạn Nhi chỉ nghĩ đến đều là ưu điểm của Trương thị.

      Trương thị chịu khó, giỏi giang. Mấy hài tử các nàng, y phục tuy rằng cũ nát, nhưng lại giặt rất sạch , chính là có vài mảnh vá, Trương thị cũng đều trăm phương ngàn kế may vá mười phần thoả đáng, làm cho người ta cơ hồ nhìn ra.

      Trương thị tính cách tốt. Đối với các nàng cũng đánh chửi. Hơn nữa thông tình đạt lý, gặp được chuyện gì, chỉ cần nàng có thể giảng giải đạo lý, Trương thị đều theo nàng. Do dù là thời đại kiếp trước của nàng. Cũng phải người mẫu thân nào cũng đều có thể tôn trọng hài tử như vậy.

      Ngoại trừ là bánh bao ra. Trương thị là người tốt, là mẫu thân tốt, bà nên chết.

      Nếu như Trương thị chết rồi. Nàng, Liên Chi Nhi, Ngũ Lang cùng tiểu Thất phải trở thành hài tử có mẹ. Nếu Liên Thủ Tín thú người khác, như vậy bọn họ phải kiếm ăn trong tay kế mẫu rồi.

      Mẹ bánh bao, cũng là mẹ ruột a. Bình thường nàng chỉ than phiền oán giận mà thôi, muốn thực đem mẹ ruột đổi kế mẫu, nàng tuyệt đối muốn.

      Tóm lại. Trương thị thể chết được, còn có hài tử trong bụng Trương thị. Mới bốn tháng. Nàng làm tỷ tỷ, căn bản cũng có phát giác hữu của , vậy hẳn là đứa vô cùng hiểu chuyện, hài tử nhu thuận .

      Vô luận như thế nào, nàng phải dốc hết sức cứu họ.

      Chân to chính là tốt, những ngày ở ngoài đồng ruộng, núi làm việc tay chân rèn luyện phải uổng phí. Trong vòng ba bốn dặm đường, Liên Mạn Nhi chỉ dùng ước chừng nửa khắc công phu, liền chạy tới trong trấn, thời điểm nàng xa xa nhìn thấy bảng hiệu Tế Sinh đường, trong lòng lại lần nữa cảm tạ nàng có đôi chân tự nhiên. Nàng thậm chí đem Ngũ Lang cùng tiểu Thất đều bỏ rơi khoảng xa.

      Trước cửa Tế Sinh đường có chiếc xe ngựa, Vương chưởng quỹ đứng ở bên cạnh xe ngựa tựa hồ là dặn dò vài câu gì đó, phu xe kia liền vung roi, trát trát xe ngựa bắt đầu chuyển động.

      “Ấu Hằng ca.” Liên Mạn Nhi hô to, nàng cũng biết người trong xe ngựa có phải là Vương Ấu Hằng hay , nhưng là nàng biết , nàng thể bỏ qua bất kỳ tia cơ hội nào, bởi vì tia bỏ qua, cái giá phải trả chính là hai tánh mạng. Liên Mạn Nhi ở bên hô, bên chạy nhanh theo hướng xe ngựa đuổi tới.

      Xe ngựa chậm rãi dừng lại, Vương Ấu Hằng từ trong cửa sổ xe nhô đầu ra, liếc nhìn thấy Liên Mạn Nhi chạy vội đến.

      Đúng lúc này Liên Mạn Nhi chạy đến cạnh xe ngựa, hai cánh tay nàng gắt gao níu lấy xe, sợ xe ngựa .

      “Mạn Nhi, chuyện gì xảy ra?” Vương Ấu Hằng vội hỏi.

      Khuôn mặt nhắn của Liên Mạn Nhi do chạy nhanh mà đỏ bừng, miệng mở rộng thở.

      “Ấu Hằng ca, huynh cứu cứu mẹ muội.” Liên Mạn Nhi như là bắt được rơm rạ cứu mạng.

      “Liên tứ thẩm làm sao vậy?”

      “Mẹ muội, mẹ muội động thai khí, chảy thiệt nhiều máu. Những người kia sống nổi, Ấu Hằng ca, huynh nhất định phải cứu mẹ muội, mẹ muội là người tốt, muội muốn làm hài tử có mẹ.”

      “Tốt, tốt, Mạn Nhi muội đừng khóc, ta giúp muội.” Vương Ấu Hằng nhảy xuống xe ngựa, phân phó xa phu, “Quay đầu xe lại.”

      “Thiếu đông gia, ngài cùng lão gia, phu nhân hẹn rồi, phải chúc thọ lão thái thái, tại , tới kịp rồi. Lão gia cùng phu nhân bên kia cũng tiện khai báo.” Xa phu .

      “Là nghe ta hay là nghe ngươi đấy, mau quay đầu xe lại.” Vương Ấu Hằng giận tái mặt.

      Xa phu lập tức dám lên tiếng nữa, Vương Ấu Hằng là trong mấy vị thiếu gia ở Vương gia đối xử mọi người hòa khí nhất, nhưng nếu quyết định chuyện gì, lay chuyển được nhất.

      Vương chưởng quỹ tới, còn có vào bên trong tiệm, nên lời Liên Mạn Nhi cùng Vương Ấu Hằng mới vừa đều nghe thấy được.

      “Thiếu đông gia, loại bệnh này thiếu đông gia ngài cũng lành nghề, hãy để cho Lục lang trung chuyến qua đó coi chừng.” Vương chưởng quỹ tới.

      Phu nhân mang thai sinh con chính là vượt qua Quỷ Môn quan, đến sản kỳ (ngày sinh) động thai khí mất máu, càng là bệnh nguy hiểm, có lang trung trong thôn xong rồi, như vậy tám chín phần mười là cứu được. Chuyện này Vương Ấu Hằng nên ôm vào thân, phái Lục lang trung , cố hết sức, thuận theo ý trời, là nhân tình lớn rồi.

      Vương chưởng quỹ kề vào tai Vương Ấu Hằng, khéo léo ra ý tứ này.

      “Thiếu đông gia ở lại đây, đối với bệnh nhân cũng có ích. Hay là nên trở lại trấn tận hiếu đạo, chuyện của Liên gia, tiểu nhân tự mình mang Lục lang trung chuyến.” Vương chưởng quỹ lại .

      Như vậy chỉ có nhân tình lớn, cũng là cực chu đáo thoả đáng, Vương Ấu Hằng đương nhiên hiểu được đạo lý này.

      “Ấu Hằng ca.”
      tart_trungAndrena thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 47: Phụ Khoa Thánh Thủ

      Liên Mạn Nhi gọi tiếng Vương Ấu Hằng. Vì lúc Vương chưởng quỹ đem Vương Ấu Hằng mời đến bên cạnh chuyện, giọng lúc thấp lúc cao, mấy câu phía sau nàng nghe được. Nếu như Vương Ấu Hằng an bài như vậy, nàng dường như cũng có cái gì để oán giận. Nhưng nàng mơ hồ chờ mong Vương Ấu Hằng nhiều hơn, tại ở thời điểm này, nàng có thể dựa vào, chỉ có .

      Vương Ấu Hằng nghiêng đầu lại, liền nhìn thấy Liên Mạn Nhi ngẩng khuôn mặt nhắn đỏ bừng lên, mắt to nhấp nháy vụt sáng mà nhìn . Lông mi Liên Mạn Nhi vừa dày vừa dài, giống như cây quạt , phía còn mang theo bọt nước, biết là nước mắt, hay là mồ hôi. Tim của Vương Ấu Hằng tựa hồ trong phút chốc run rẩy.

      “Vương chưởng quỹ, ngươi lập tức chuẩn bị xe, đưa Lục tiên sinh Tam Thập Lý doanh tử.” Vương Ấu Hằng đối với Vương chưởng quỹ phân phó .

      Vương chưởng quỹ ngớt lời đáp ứng, liền có tiểu nhị lập tức dắt xe ngựa tới, Lục lang trung cũng chuẩn bị xong tất cả đồ vật, từ trong Tế Sinh đường ra.

      “Liên gia nương cũng theo xe trở về chứ?” Vương chưởng quỹ hỏi Liên Mạn Nhi.

      , hồi nàng cùng ta.” Vương Ấu Hằng .

      Vương chưởng quỹ khó hiểu, “Thiếu đông gia phải quay về trong huyện, như thế nào…”

      “Ta tạm thời quay về.” Vương Ấu Hằng đối với Vương chưởng quỹ , “Ngươi tranh thủ thời gian chuẩn bị thiếp mời của lão gia, mặt khác chuẩn bị bốn dạng lễ trọng, ta ngõ hẻm cây hòe.”

      “Thiếu đông gia, ngài đây là muốn…” Vương chưởng quỹ kinh ngạc mà nhìn Vương Ấu Hằng, hình như là nghe được chuyện gì thể tưởng tượng nổi.

      “Đúng, nhân mạng quan thiên, chuẩn bị nhanh lên, ta phải xuất phát.” Vương Ấu Hằng .

      “Thiếu đông gia, việc này được, nếu lão gia biết…”

      “Ta với phụ thân, có chuyện gì ta đều gánh hết trách nhiệm.” Vương Ấu Hằng .

      “Đây phải như vậy, ” Vương chưởng quỹ biểu tình đau khổ, “Thiếu đông gia, ngài là biết…”

      “Ta quyết định chủ ý. Ngươi mau , lễ vật thể chậm trễ.” Vương Ấu Hằng vỗ vỗ vai Vương chưởng quỹ.

      Vương chưởng quỹ vẻ mặt bất đắc dĩ. Vẫn là quay người thu xếp.

      Lúc này Ngũ Lang cùng tiểu Thất cũng sớm đều đến gần.

      “Ấu Hằng ca, ” Liên Mạn Nhi nhàng lôi kéo ống tay áo của Vương Ấu Hằng.

      “Đừng nóng vội, Mạn Nhi, trước hết để cho Lục tiên sinh, Ngũ Lang cùng tiểu Thất trở về, đem tình huống ổn định lại. Ta mang muội mời người khác. là phương diện này đại hành gia (giỏi nhất việc này), có ra tay, nhất định có thể cứu mẹ muội.” Vương Ấu Hằng đối với Liên Mạn Nhi . chỉ là nghe Liên Mạn Nhi chuyện, đoán được tình huống mười phần nguy cấp của Trương thị. Lúc này, ôm nhiều việc như vậy mà sáng suốt. Nhưng nhìn lấy Liên Mạn Nhi lo lắng, ánh mắt tin cậy, muốn nghĩ nhiều, làm nhiều , để trấn an Liên Mạn Nhi.

      Liên Mạn Nhi hít hít cái mũi. gật đầu. Lo lắng trong mắt theo thời gian dần qua bị hi vọng thay thế.

      Vương Ấu Hằng hỏi Lục lang trung có cần đem theo thuốc thường dùng hay , Lục lang trung gật đầu, đều mang theo.

      “Vậy là tốt rồi. Đến đó, vô luận như thế nào cũng phải cố hết sức, muốn dùng thuốc gì, lập tức bảo tiểu nhị trở về lấy, cho dù… Cũng phải ổn định, ta lập tức mời vị kia ở hẻm cây hòe tới.” Vương Ấu Hằng dặn dò phen với Lục lang trung. Liền để cho Lục lang trung, tính cả Ngũ Lang cùng tiểu Thất đều lên xe ngựa. Hướng Tam Thập Lý doanh tử .

      Vương chưởng quỹ cũng chuẩn bị xong thiếp mời cùng bốn dạng lễ trọng cho Vương thái y, lại bảo người mang trước.

      “Liên nương lau mặt a.” tiểu nhị bưng chậu nước ra, khăn mặt màu trắng đặt mép chậu.

      Liên Mạn Nhi lòng nghĩ muốn tìm được lang trung giỏi, cứu mạng Trương thị, những thứ khác đều quên . Bây giờ thấy tiểu nhị đưa khăn mặt cùng nước tới, nàng mới nhớ tới chính mình. Chạy mạch tới, mồ hôi, bụi đất, tại bộ dạng của nàng còn biết xấu xí như thế nào.

      Liên Mạn Nhi muốn tiến lên, Vương Ấu Hằng tiến lên trước nàng, đem khăn mặt trắng trong chậu nước thấm ướt. Kế tiếp, đem khăn mặt ẩm ướt trực tiếp dán tại mặt Liên Mạn Nhi.

      Vương Ấu Hằng thay Liên Mạn Nhi lau mặt hồi, nhìn thấy, hài lòng, lúc này mới đem khăn mặt thả lại trong chậu nước.

      “Cái kia, cám ơn Ấu Hằng ca.” Liên Mạn Nhi nhịn được ngẩng đầu cực kỳ nhanh liếc mắt nhìn Vương Ấu Hằng, lại cực kỳ nhanh cúi đầu xuống. Cũng may nàng bây giờ còn là tiểu nha đầu, hình tượng a, e lệ a cùng nàng còn có quan hệ gì, ừm, hẳn là có quan hệ gì.

      “Mạn Nhi, chúng ta thôi.”

      Liên Mạn Nhi theo Vương Ấu Hằng lên xe ngựa.

      “Ấu Hằng ca, người chúng ta muốn tìm, y thuật rất cao minh sao?”

      Vương Ấu Hằng gật đầu, “Người này họ Thạch, từng làm trong Thái y viện ở kinh thành hơn hai mươi năm, chuyên bắt mạch an thai cho Tần phi trong hậu cung, được xưng là thánh thủ. Cũng may, cáo lão hồi hương, hai ngày này ở tại trấn . Mạn Nhi, vận khí của muội rất tốt.”

      ra là từng ở trong cung làm phụ khoa thánh thủ, như vậy nhất định có thể cứu Trương thị a.

      Liên Mạn Nhi lại nghĩ tới đoạn đối thoại vừa rồi của Vương Ấu Hằng cùng Vương chưởng quỹ.

      “Ấu Hằng ca, Thạch thái y này, có phải rất khó mời hay . Huynh.. có phải là có chút bất tiện cùng khó xử hay ?”

      Vương Ấu Hằng cúi đầu nhìn nhìn Liên Mạn Nhi, liền nở nụ cười.

      “Đừng lo lắng, người khác mời , chưa hẳn chịu ra tay, ta mời , là nhất định chịu .”

      ?” Liên Mạn Nhi nhìn Vương Ấu Hằng giống dối, nhưng ý tứ vừa rồi của Vương chưởng quỷ ràng là ngược lại.

      “Đương nhiên là .” Vương Ấu Hằng .

      “Cái kia, Ấu Hằng ca, có phải huynh còn có chuyện rất quan trọng cần làm hay ?.” Liên Mạn Nhi lại cẩn thận mà hỏi thăm. Thời điểm nàng đuổi theo xe ngựa, nghe được lời người phu xe kia .

      “Ừ, có gì, phải đại .” Vương Ấu Hằng .

      Liên Mạn Nhi gật đầu, đem tâm để xuống. Đương nhiên, nàng là lâu về sau mới biết được, ngày mai là đại thọ sáu mươi của tổ mẫu Vương Ấu Hằng, Vương Ấu Hằng bởi vì chuyện của Trương thị mà ở lại trong trấn, chúc thọ cho lão thái thái.

      Xe ngựa đoạn, quẹo vào phố vắng vẻ, tới cửa gỗ sơn son trước tiểu viện ngừng lại. Vương chưởng quỹ phái người đem thiếp mời cùng lễ vật đưa vào, bởi vậy thời điểm bọn họ xuống xe, quản gia Thạch gia tới cửa nghênh đón.

      “Vương Tam gia mời, lão gia chúng ta ở trong phòng khách đợi ngài.”

      Quản gia ở phía trước dẫn đường, đưa Vương Ấu Hằng cùng Liên Mạn Nhi tiến vào trong hoa viên, lại xuyên qua cánh cửa hình bán nguyệt, phía bên trái dọc theo đường lót đá cuội, là căn phòng lớn. Trong phòng lớn bên cạnh cái bàn đá, lão giả mặc y phục mà xanh lam nhạt ngồi. Lão giả dáng người gầy, râu tóc trắng tinh, sắc mặt lại mười phần hồng nhuận. ngồi uống trà.

      “Bái kiến Thạch bá bá.” Vương Ấu Hằng mang theo Liên Mạn Nhi ra phía trước, đối với Thạch thái y thi lễ.

      Thạch thái y lúc này mới chậm rãi buông ly trà xuống, nhìn về phía Vương Ấu Hằng.

      “Là hiền chất Vương gia a. Phụ thân ngươi vẫn khỏe chứ?”

      “Nhờ phúc Thạch bá bá, gia phụ thân thể khoẻ mạnh. Gia phụ thường xuyên ở trước mặt vãn bối nhắc tới Thạch bá bá. Thạch bá bá chỉ y thuật cao siêu, hơn nữa chân thực nhiệt tình, hạnh lâm mẫu mực.”

      Thạch thái y liền ha ha cười.

      “Ngươi đứa này rất biết chuyện, chỉ sợ phụ thân ngươi phải như vậy.”

      “Gia phụ đúng là đặc biệt tôn sùng y thuật của Thạch bá bá.”

      “Ngươi tìm ta, phụ thân ngươi có biết ?” Thạch thái y vẫy tay cái, liền có gã sai vặt đem thiếp mời Vương gia đưa lên, Thạch thái y nhìn lại, liền đem thiếp mời giao cho gã sai vặt khác cầm lấy.

      “Thạch bá bá phải thấy bái thiếp sao?” Vương Ấu Hằng .

      “Là có người bệnh bộc phát nặng, phụ thân ngươi thể . Cho nên ngươi đến mời ta?”

      “Thạch bá bá biết , gia phụ am hiểu ngoại thương phong hàn, về phương diện phụ khoa, gia phụ đúng là sùng bái Thạch bá bá nhất. Coi như là gia phụ ở chỗ này. Cũng khó được như Thạch bá bá.” Vương Ấu Hăng .

      “Vậy mời phụ thân ngươi đến là tốt rồi.” Thạch thái y .”Ta rửa tay gác kiếm.”

      Lão đầu này tính cách là cổ quái, căn bản giống đại phu trị bệnh cứu người, đối đãi Vương Ấu Hằng cũng giống với vãn bối bình thường. Bộ dáng của giống như là làm khó dễ Vương Ấu Hằng.

      Liên Mạn Nhi đến bước.

      “Thạch thái y, mẹ ta tại rất nguy hiểm, xin ngài…”

      Vương Ấu Hằng cực kỳ nhanh đón lời Liên Mạn Nhi mà , “Bệnh nhân này thập phần nguy hiểm, nếu như có gia phụ, mặc dù dám đảm bảo trở ngại. Nhưng nhất định đến mức dám ra tay, mà kiếm cớ từ chối.”

      Thạch thái y nhìn Liên Mạn Nhi. Lại nhìn Vương Ấu Hằng chút, cười ha ha hai tiếng.

      “Ngươi sử dụng phép khích tướng ta!”

      “Xin hỏi Thạch bá bá là dám hay dám ? Dù sao, nếu như thất thủ, có thể phá hủy thanh danh mà những năm này Thạch bá bá vất vả xây dựng.” Vương Ấu Hằng mỉm cười .

      Thạch thái y đứng lên, “Mà thôi, ta nếu , ngươi còn tưởng rằng ta sợ.”

      Thạch thái y đây là đáp ứng, Liên Mạn Nhi lập tức trong lòng vui vẻ.

      “Thạch bá bá quả nhiên nhiệt tình đối đãi.” Vương Ấu Hằng .

      “Ngươi theo ta, ta muốn kiểm tra năng lực của ngươi.” Thạch thái y hướng Vương Ấu Hằng ngoắc.

      “Mạn Nhi, muội ở nơi này chờ ta.” Vương Ấu Hằng đối với Liên Mạn Nhi .

      “Ừm, Ấu Hằng ca huynh cẩn thận.” Liên Mạn Nhi , lại đè thấp giọng , “Tính tình tốt, lại chỉ ăn người kích, ăn mềm, Ấu Hằng ca nếu muốn cái gì nữa, huynh cần nhẫn nhịn.” Nàng sợ Vương Ấu Hằng vì mời Thạch thái y mà bị khinh bỉ.

      “Ta biết, Mạn Nhi.”

      Vương Ấu hằng cùng Thạch thái y hướng thư phòng phía sau phòng khách , Liên Mạn Nhi ngồi ở trong khách sãnh chờ, tiểu nha đầu đưa trà tới, rồi rời .

      Liên Mạn Nhi đứng lên, đánh giá mọi nơi trong hoa viên này. Hoa viên cũng lớn, bố trí rất có hứng thú nhà nông. Trong lòng nàng có việc, hai mắt nhìn liền quay người lại, kết quả hoảng sợ, thiếu niên mập mạp biết lúc nào đứng ở phía sau nàng.

      “Chân to!” Cái tiểu tử béo kia cúi đầu thấy chân Liên Mạn Nhi.

      Liên Mạn Nhi nhíu mày, tiểu mập mập này so với nàng còn thấp hơi có chút, mặc áo choàng tơ lụa xanh ngọc, thân thể tròn vo đem áo choàng xanh phình lên, thoạt nhìn so với nàng mập hơn hai vòng còn có dư. Cái tiểu mập mạp này tuy rằng đáng chán, nhưng nhìn cách ăn mặc, biết là có quan hệ thế nào với Thạch thái y, nàng đại nhân có đại lượng, nàng nhịn.

      Liên Mạn Nhi né tránh tiểu mập mạp, hướng bàn đá bên cạnh đến. Nàng cho rằng tiểu mập cảm thấy mất mặt, bỏ . Thế nhưng nàng nghĩ lầm rồi, tên tiểu mập kia chỉ cùng qua, còn phát bắt được bím tóc của nàng.

      “Tiểu Bình Quả, ngươi lớn bao nhiêu, cùng ta về nhà a, có ăn ngon lại chơi đùa vui.” Tiểu mập nhếch môi, lộ ra hàm răng trắng chói mắt. (nhóc này quảng cáo kem đánh răng được :))

      Tiểu Bình Quả? Liên Mạn Nhi khiêu mi, cái tiểu béo Đôn này chẳng lẽ là đùa giỡn nàng.

      Tiểu mập nhếch miệng cười, mặt mập ục ục thịt, đem hai mắt đều híp lại thành đường . thấy Liên Mạn Nhi lời nào, liền giật giật bím tóc của Liên Mạn Nhi.

      Liên Mạn Nhi cảm thấy da đầu tê rần, lập tức nổi trận lôi đình. Nàng lo lắng cho an nguy của Trương thị, tên tiểu mập này lại khăng khăng đến trêu chọc nàng. Lão hổ phát uy , đem nàng thành con mèo bệnh sao?
      Chương 48: Cứu Mạng

      “Béo ca ca, nhà của ngươi ở đây hả?” Liên Mạn Nhi cố ý hướng tiểu béo cười .

      Tiểu béo quả nhiên bị dáng vẻ tươi cười của Liên Mạn Nhi làm cho ngẩn ngơ. Liền thừa dịp tay thả lỏng, Liên Mạn Nhi kéo bím tóc trở về, đồng thời nâng lên cước đá vào bụng tiểu béo, tiểu béo lớn lên tròn vo, kỳ tránh khỏi, lảo đảo chút liền đặt mông ngồi mặt đất.

      Chân cảm giác tồi. Liên Mạn Nhi tà ác mà nghĩ, lại tiến lên bước, dẫm tiểu béo.

      “Ngươi là con heo béo, ngươi mới mấy tuổi, học đùa giỡn nữ hài rồi. Hôm nay ta phải giáo huấn ngươi tốt, vì dân trừ hại.”

      Tiểu béo lăn mặt đất, gian nan mà đứng lên, Liên Mạn Nhi thừa cơ lại bắt được lỗ tai .

      “Ai ôi!!!, đau, Tiểu Bình Quả ngươi mau buông tay.” Tiểu béo oa oa kêu lên kỳ quái, ngoài miệng vẫn quên đùa giỡn người.

      Liên Mạn Nhi tức giận, tay lại tăng thêm lực.

      , ngươi còn dám đùa giỡn người hay , xem ta liền xé lỗ tai của ngươi xuống, trộn lẫn rau trộn ăn.” Liên Mạn Nhi đe dọa .

      Đúng lúc này, phía sau phòng khách truyền đến tiếng bước chân. Thạch thái y cùng Vương Ấu Hằng quay lại.

      “Mạn Nhi…” Vương Ấu Hằng liếc mắt nhìn thấy Liên Mạn Nhi tóm lấy tai của tiểu tử mập, vội vàng bước nhanh tới, “Đây là chuyện gì xảy ra?”

      có việc gì.” Liên Mạn Nhi cực kỳ nhanh nhìn Thạch thái y cái, lập tức để buông tay ra, “ cẩn thận ngã sấp xuống, ta dìu lên.”

      Liên Mạn Nhi làm bộ giúp tiểu béo phủi đất người, len lén dùng ánh mắt uy hiếp tiểu béo.

      “Tiểu Bình Quả.” Tiểu béo giọng lầm bầm.

      Nàng làm sao mà như Tiểu Bình Quả (cây táo ) rồi, cũng bởi vì từ trong thôn chạy đến trấn , vừa khóc hồi, cho nên mặt mới có chút hồng à. Tiểu tử này như thế nào lại nhìn bề ngoài như vậy. Liên Mạn Nhi trong lòng nghĩ như vậy, ánh mắt lại hung ác lên.

      Tiểu béo lập tức nhảy ra. Còn dùng tay bịt lấy lỗ tai.

      “Thạch bá bá, ngươi đâu. Ta với ngươi cùng .” Tiểu béo chạy đến bên cạnh Thạch thái y.

      Liên Mạn Nhi vừa căm tức, lại thở dài hơi, ít nhất tiểu béo có cùng Thạch thái y cáo trạng. Tiểu béo này gọi Thạch thái y là Thạch bá bá, xem ra cũng có thể là con cháu của Thạch thái y.

      “… Đây là cứu người, ngươi thể theo.” Thạch thái y kiên quyết cự tuyệt cầu của tiểu béo, kêu hai hạ nhân ra, đem tiểu béo mang . Tiểu béo trước khi còn thành chút, hướng về phía Liên Mạn Nhi nhăn mặt.

      Liên Mạn Nhi nghiêng đầu giả vờ phát .

      Thạch thái y lập tức chuẩn bị xe, lại dẫn theo gã sai vặt ôm cái hòm thuốc. Cùng Liên Mạn Nhi, Vương Ấu Hằng đường ra roi thúc ngựa, rất nhanh liền trở về Tam Thập Lý doanh tử.

      Bên trong Tây Sương phòng, tràn ngập mùi máu tanh, là phát ra từ Trương thị cùng cái thùng gỗ dưới mặt đất. Trương thị hôn mê. Liên Thủ Tín nhíu chặt mày canh giữ bên giường gạch. Liên Chi Nhi, thê tử Xuân Trụ, còn có Triệu thị từ ngoài đồng trở về, ở bên cạnh chăm sóc Trương thị. Ngũ Lang cùng tiểu Thất bị đuổi ra bên ngoài. mặt mọi người đều có vệt nước mắt. Liên Mạn Nhi tâm liền nhấc lên, chẳng lẽ, các nàng tới chậm, Trương thị

      Lục lang trung đầu đầy mồ hôi, vừa thấy Vương Ấu Hằng dẫn theo Thạch thái y tới, lập tức chạy ra đón chào.

      “Thế nào rồi.” Thạch thái y vừa vào cửa. Trực tiếp đến trước mặt Trương thị, Liên Mạn Nhi lập tức chuyển cái ghế dựa cho Thạch thái y. Thạch thái y ngồi xuống ghế, liền bắt mạch cho Trương thị, bên hỏi Lục lang trung tình huống của Trương thị.

      “… Thời điểm đến đây, hài tử còn. Bốc thang thuốc, ép uống hết, vẫn cầm máu được, người bệnh nhiều lần bất tỉnh, tuy là dùng thuốc kéo dài mạng sống, chỉ sợ là…” Lục lang trung bất chấp trán đổ mồ hôi, cung kính mà đứng ở bên cạnh Thạch thái y, đem tình huống Trương thị lần.

      Thạch thái y bình tĩnh, đè mạch đập của Trương thị, nhíu mày chặt.

      “Tiên sinh, van cầu ngài, cứu nương tử ta mạng…” Liên Thủ Tín bịch tiếng quỳ gối trước mặt Thạch thái y, khóc lên.

      “Ngươi trước đứng lên.” Thạch thái y đối với Liên Thủ Tín .

      “Liên Tứ thúc, tiên sinh bắt mạch cần yên tĩnh…” Vương Ấu Hằng liền đem Liên Thủ Tín đỡ dậy.

      Thạch thái y bắt mạch tay phải Trương thị, lại đổi qua tay trái hồi.

      “Tại sao động thai khí?” Thạch thái y ngẩng đầu lên hỏi.

      Trong phòng mọi người hai mặt nhìn nhau.

      “Chúng ta đều ở ngoài đồng, mẹ về nhà làm cơm, nội là ngã phát.” Liên Mạn Nhi .

      “Người bệnh bình thường thân thể như thế nào?” Thạch thái y lại hỏi.

      “Rất tốt, vài năm nay, ngay cả tiểu bệnh cũng chưa từng có. Lần này mang thai, vốn ngồi rất vững vàng…” Lần này là Liên Thủ Tín đáp.

      “Ngồi ổn, còn có thể như vậy!” Thạch thái y trầm mặt, hướng gã sai vặt theo vẫy vẫy tay, gã sai vặt liền tranh thủ đưa hòm thuốc tới.

      Thạch thái y từ trong hòm thuốc lấy ra bộ ngân châm, Triệu thị đem chăn mỏng người Trương thị xốc lên, cùng Liên Chi Nhi cỡi áo ngoài của Trương thị ra, Thạch thái y cách trung y châm vào yếu huyệt của Trương thị hồi, trong phòng yên tĩnh tiếng động, mọi người biết tánh mạng quan trọng, cơ hồ đều ngừng lại hô hấp.

      Thạch thái y thu châm.

      “Tiên sinh…” Liên Thủ Tín muốn hỏi thế nào, lại có chút dám hỏi.

      Thạch thái y phân phó gã sai vặt chuẩn bị giấy bút, “Lập tức chiếu theo đơn thuốc này bốc thuốc, lập tức ép cho người bệnh uống. Nếu uống thuốc này, có thể cầm máu, tánh mạng người bệnh liền ngại. Nếu thể…”

      Thạch thái y cũng gì thêm, chỉ tập trung tinh thần nghĩ nghĩ, vung bút mở đơn thuốc.

      “Ta, ta lấy thuốc.” Liên Thủ Tín muốn tới tiếp phương thuốc.

      “Để ta , thuốc thường dùng, ta mang đến ít.”

      Vương Ấu Hằng từ trong tay Thạch thái y tiếp nhận phương thuốc, nhìn lần, lại để cho tiểu nhị theo đem thuốc mang đến lấy ra. Vương Ấu Hằng tự mình chiếu vào đơn thuốc, phối thuốc phù hợp.

      Thạch thái y nhìn Vương Ấu Hằng mang dược liệu, nhàng gật đầu. Phương thuốc của bên trong trừ có ít thuốc phụ khoa quý hiếm ra, còn có mấy thứ lại hiếm thấy, bình thường trong phụ khoa dùng đến. Vương Ấu Hằng có khả năng đem dược liệu chưa bào chế toàn bộ mang đến, nhưng thuốc muốn dùng tuy nhiên cũng có, đây cũng phải là người bình thường có thể làm được.

      “Nhi tử Vương lão đầu tệ a.” Thạch thái y thầm thầm nghĩ.

      Liên Mạn Nhi vội vàng từ trong tay Vương Ấu Hằng lấy thuốc được phối tốt, giao cho Liên Chi Nhi cùng Triệu thị ra ngoài nấu thuốc.

      Liên Chi Nhi cùng Triệu thị đem thuốc sắc xong tiến vào, cho Trương thị uống. Trương thị ở trong quá trình này, có chút tỉnh dậy, nhưng lại ra lời. Uống xong chén thuốc, rất nhanh hô hấp của Trương thị liền vững vàng, máu theo thời gian trôi qua cũng dần ngừng chảy.

      Liên Mạn Nhi đem lai lịch của Thạch thái y, cùng với Vương Ấu Hằng như thế nào mời được Thạch thái y tới, sơ lược cho Liên Thủ Tín biết. Liên Thủ Tín thẳng là gặp quý nhân. Bên kia phòng , các nam nhân nên đến, Liên lão thái thái cùng Hà thị đến xem hai lần, cũng nắm lấy tay lời nào, liền trở về. Liên Thủ Nhân cùng Liên Kế Tổ nghe Vương Ấu Hằng đến, còn mời được Thạch thái y từng đảm nhiệm viện phán trong Thái y viện đến, mời hai người đến phòng nghỉ ngơi. Vương cử nhân gia cũng phái người đến mời Vương Ấu Hằng cùng Thạch thái y.

      Trương thị uống thuốc xong, mực ngủ. Thạch thái y lại bắt mạch cho Trương thị, sau đó liền gật đầu, thêm gì nữa.

      Vương Ấu Hằng nhìn thái độ của thạch thái y, biết tánh mạng của Trương thị được bảo trụ.

      “Mạn Nhi, còn mau tới tạ ơn Thạch bá bá?” Vương Ấu Hằng gọi Liên Mạn Nhi.

      Liên Thủ Tín, Liên Mạn Nhi, Liên Chi Nhi, Ngũ Lang cùng tiểu Thất tiến tới, dập đầu trước mặt Thạch thái y.

      Thạch thái y vội vàng bảo bọn họ đứng lên.

      “Mà thôi, ta viết lại đơn thuốc a.” Thạch thái y lại viết đơn thuốc, “Sau khi người bệnh tỉnh lại, theo đơn thuốc này mà điều dưỡng. Ngàn vạn lần nhớ kỹ, trong vòng tháng nhất định phải nằm giường nghỉ ngơi, thể phí công…”

      Thạch thái y lại phen dặn dò, trời cũng tối, mới cùng Vương Ấu Hằng cùng nhau rời , người Liên gia tiễn hai người lên xe ngựa ra thôn, mới chậm rãi quay về.

      Bởi vì buổi tối phải gác đêm, Liên Mạn Nhi cùng Liên Chi Nhi ra phòng dọn giường gạch.

      Buổi tối trời thu, tất cả mọi người ở bên ngoài hóng mát, trong phòng có đèn, tối om. Liên Mạn Nhi đẩy cửa phòng ra vào, bóng người đột nhiên kinh hô tiếng, từ giường gạch nhảy dựng lên.

      Liên Mạn Nhi cũng hoảng sợ, trong lòng tự nhủ là có tặc thừa dịp Liên gia bận rộn, tiến đến trộm đồ? Nhìn kỹ, mới nhìn nguyên lai là Liên Tú Nhi.

      Cả buổi chiều này, mọi người vội vội vàng vàng ở bên ngoài, vẫn luôn có nhìn thấy Liên Tú Nhi. Chẳng lẽ là mực trốn ở trong phòng , thế nào lại giống như làm kẻ trộm, nhìn thấy nàng cùng Liên Chi Nhi, sắc mặt bị dọa còn tí máu. Liên Tú Nhi bình thường cũng nhát gan như vậy.

      Trương thị hấp hối, Liên Tú Nhi lại lộ diện, Liên Mạn Nhi chán ghét nàng bạc tình bạc nghĩa, bởi vậy cũng phản ứng nàng, trực tiếp cùng Liên Chi Nhi ra giường gạch.

      “Hai ngươi làm gì?” Liên Tú Nhi mở miệng .

      “Gác đêm cho mẹ ta, gia bảo dọn dẹp giường gạch ra sương phòng.” Liên Mạn Nhi .

      “Mẹ ngươi, mẹ ngươi sống lại rồi hả?” Liên Tú Nhi hỏi.

      “Mẹ ta đương nhiên còn sống.” Liên Mạn Nhi tức giận, cùng Liên Chi Nhi dọn giường ra ngoài.

      Đêm nay, Liên Thủ Tín mực canh giữ ở bên cạnh Trương thị , Triệu thị cùng thê tử Xuân Trụ theo mấy hài tử Liên Mạn Nhi, cũng thủ ở bên cạnh. Mệt mỏi cả ngày, mấy hài tử đều buồn ngủ, nhưng ai cũng chịu ngủ. Nếu người nào mơ hồ qua, làm mấy người các nàng tỉnh lại.

      Mặc dù có Thạch thái y cùng Vương Ấu Hằng cứu trợ, nhưng các nàng đều thấy được sinh mệnh của Trương thị, theo máu tươi chảy ra. Các nàng đều sợ hãi, ở thời điểm các nàng ngủ, Trương thị vẫn chưa tỉnh lại.

      Sáng sớm theo tiếng gà gáy, Trương thị chậm rãi mở mắt. Liên Thủ Tín cùng mấy người hài tử mở con mắt đỏ bừng, rốt cục nhịn được vui đến phát khóc.

      Trương thị từ Quỷ Môn quan trở về, sống lại, thai nhi trong bụng của nàng chưa thành hình mất rồi. biết là do thân thể suy yếu, hay là mất hài tử mà chịu đả kích, Trương thị sau khi tỉnh lại, có chút ngơ ngác, cũng chịu chuyện.

      Bất kể thương tâm như thế nào, cuộc sống vẫn phải tiếp tục. Đúng là thời điểm ngày mùa thu hoạch, bởi vì chuyện của Trương thị , làm trễ nãi cả nửa ngày công phu, Liên Thủ Tín, Liên Chi Nhi, Liên Mạn Nhi, Ngũ Lang cùng tiểu Thất cũng phải . Sáng sớm hôm nay, Liên lão gia tử như trước mang theo cả nhà ra đồng làm việc

      “Mẹ con sao?” Liên Mạn Nhi hỏi.

      “Ta và nội ngươi qua rồi, cho nội ngươi cùng lão chăm sóc.” Liên lão gia tử .

      được, ta lo lắng.” Liên Mạn Nhi trực tiếp đối với Liên lão gia tử .

      “Ngươi đứa này, có cái gì phải lo lắng?”

      “Gia, ngày hôm qua nội cùng lão ở bên cạnh, mẹ cháu vẫn xảy ra chuyện.”

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 49: Đánh Vỡ

      Lại để cho Chu thị cùng Liên Tú Nhi chiếu cố Trương thị, Liên Mạn Nhi rất lo lắng. Hai người kia, căn bản giống như người có thể chăm sóc tốt người khác, huống chi đối phương là thôn phụ trong mắt các nàng. Coi như là bởi vì lời của Liên lão gia tử mà , phải tình nguyện mà gánh trách nhiệm chiếu cố, thế nhưng sau lưng để cho Trương thị sắc mặt hòa nhã, hoặc là lấy lời ép buộc Trương thị, làm cho Trương thị che đậy, ai mà biết được. Trương thị đây là làm Tiểu Nguyệt tử, chút hàm hồ cũng được, nếu như lỡ mắc sai lầm, lưu lại bệnh căn chính là chuyện cả đời.

      Liên lão gia tử nghe xong Liên Mạn Nhi , xụ mặt, trầm mặc sau nửa ngày.

      “Vậy Mạn Nhi ngươi liền lưu lại chăm sóc mẹ ngươi a.” Liên lão gia tử . Thời điểm ngày mùa thu hoạch, người lao động đều là trân quý, đây là Liên lão gia tử khoan dung rất lớn rồi.

      Vốn Liên Mạn Nhi muốn cho Liên Chi Nhi ở lại, Liên Chi Nhi làm việc nhà rất tốt, cũng rất cẩn thận. Thế nhưng mà nghĩ lại nghĩ, vẫn gật đầu.

      “Gia, cho tiểu Thất cũng lưu lại a, ở ngoài đồng cũng làm có bao nhiêu việc. Mẹ con tỉnh lại, chịu chuyện. Tiểu Thất trong nhà cùng mẹ cháu chuyện, mẹ cháu có thể khỏe nhanh hơn chút.” Liên Mạn Nhi lại hướng Liên lão gia tử .

      Cứ như vậy, những người khác ra đồng làm việc, Liên Mạn Nhi cùng tiểu Thất lưu lại chăm sóc Trương thị.

      Người làm việc rồi, trong sân Liên gia cũng an tĩnh lại. Liên Thủ Nhân cùng Liên Kế Tổ là ở trong phòng đọc sách, Chu thị cùng Liên Tú Nhi mang theo Liên Nha nhi ở trong phòng , đều ra khỏi cửa.

      Trương thị nhắm mắt lại nằm ở giường gạch, Liên Mạn Nhi bảo tiểu Thất cầm lấy tay Trương thị, ngồi ở bên cạnh Trương thị.

      “Mẹ, ngài khát ?” Liên Mạn Nhi hỏi.

      Trương thị khẽ lắc đầu.

      “Mẹ, dù đau lòng hơn cũng về được rồi. Ngài nghĩ cái khác, hãy vì chúng con mà ngẫm lại a. Nhất là tiểu Thất, ngày hôm qua cuống họng đều khóc đến khàn luôn rồi.” Liên Mạn Nhi .

      Trương thị thân thể giật giật.

      Buổi sáng hôm nay sau khi Trương thị uống thuốc, chỉ ăn chút đồ vật, vẫn lời, ăn uống.

      “Mẹ, ngài ngẫm lại, nếu ngài có chuyện gì xảy ra, chúng con sống làm sao. Ai có thể chiếu cố chúng con ăn cơm mặc quần áo, thực dựa vào nội cùng lão có thể làm sao? Nếu có kế mẫu. Chúng con ăn mặc liền căng thẳng, mấy người lớn chúng ta miễn cưỡng còn có thể sống sót, nhưng tiểu Thất còn , nào có đường sống ah.”

      Tiểu Thất vừa nghe kế mẫu. Sống được. Lập tức miệng muốn khóc.

      “Mẹ chết được.” Trương thị vội vàng vỗ vỗ tay tiểu Thất, rốt cục câu.

      “Mẹ ngài nghỉ ngơi , đem thân thể dưỡng tốt so với cái gì cũng đều quan trọng hơn. Con tìm chút thức ăn cho ngài.”

      Liên Mạn Nhi lại để cho tiểu Thất ở cùng Trương thị. Nàng từ Tây Sương phòng ra. Trương thị chảy nhiều máu như vậy, cần phải bồi bổ cho tốt. Nàng định hướng Chu thị muốn mấy quả trứng gà, làm trứng chần nước sôi cho Trương thị.

      Liên Mạn Nhi tiến vào phòng , Liên Nha nhi nhặt đậu, Chu thị cùng Liên Tú Nhi ngồi ở đầu giường đặt gần lò sưởi làm thiêu thùa may vá.

      “Làm gì đến rồi, mẹ ngươi tỉnh sao?” Chu thị trông thấy Liên Mạn Nhi liền hỏi.

      “Mẹ cháu vừa tỉnh. đói bụng.” Liên Mạn Nhi tiếp, “Nội. Ngài cho cháu mấy quả trứng gà, cháu nấu cho mẹ ăn.”

      “Nào có trứng gà gì, mấy ngày nay phải đều xào rau ăn hết sao?” Chu thị .

      “Nội, ngày hôm qua thấy còn bốn quả trứng gà, còn có ăn.” Liên Mạn Nhi . Sáng sớm hôm qua trước khi ra đồng, vẫn là các nàng bắt gà, nhìn xem Chu thị động vào phao câu gà.

      Chu thị nghĩ nghĩ, liền từ giường gạch xuống, từ quầy lấy ra cái sọt ở bên trong lấy ra hai quả trứng gà cho Liên Mạn Nhi.

      “Nội, cho thêm a, ngày hôm qua mẹ con chảy nhiều máu như vậy mà. Mẹ con khỏe rồi, cũng có thể sớm chút ra đồng làm việc.” Liên Mạn Nhi đối với Chu thị .

      Chu thị nhíu nhíu mày, tựa hồ là muốn mở miệng mắng, biết làm sao nhịn trở về, lại sờ soạng quả trứng gà đưa ra.

      “Ba quả, có hơn đâu.”

      Ba quả liền ba quả a, Liên Mạn Nhi đem trứng gà nhận lấy.

      “Ngươi nấu ở lò a, có sẵn củi đấy.” Chu thị cùng ra đối với Liên Mạn Nhi .

      “Vậy cũng được.” Liên Mạn Nhi vốn là muốn cầm lấy Tây Sương phòng nấu, thấy Chu thị như vậy, cũng coi như có việc gì lớn, vui cười đáp ứng bà.

      “Chính ngươi nấu, canh lửa cho kỹ, ta xem mẹ ngươi.” Chu thị nhìn Liên Mạn Nhi ở dưới lò nhóm lửa, liền ra cửa trước, hướng Tây Sương phòng .

      Liên Mạn Nhi hướng trong nồi thêm bầu nước, nhìn thấy tiểu Thất từ ngoài cửa vào.

      “Đệ vì sao ở cùng nương?” Liên Mạn Nhi hỏi.

      “Nội bảo đệ ra, để cho đệ tới giúp đỡ nhóm lửa.” Tiểu Thất .

      Liên Mạn Nhi trong lòng khẽ động, cũng nhóm lửa nữa, liền từ phòng ra. Cửa Tây Sương phòng biết lúc nào đóng lại, Liên Mạn Nhi mở cửa, mà là lặng lẽ đến phía sau cửa sổ.

      Quả nhiên Chu thị ở trong phòng cùng Trương thị chuyện.

      “Tỉnh lại là tốt rồi… Lão Tứ có hỏi ngươi cái gì … Ngươi chưa a.”

      Trương thị có lên tiếng.

      “Tú nhi nó cũng phải cố ý, ngươi biết tính tình Tú nhi hấp tấp, ngươi né chút. Ngươi cũng sanh mấy hài tử, ngã xuống , người tốt, cũng xảy ra chuyện.” Chu thị .

      Liên Mạn Nhi mở to hai mắt, Trương thị đẻ non phải chính mình tự ngã, là có liên quan tới Liên Tú Nhi.

      “Ngươi cũng đừng rơi nước mắt chuột, trước lão Tứ ta có hai đứa, đều ra trong tháng còn chết, ta cũng phải rất tốt sao.”

      “Nương, đây phải việc.” Giọng Trương thị có chút nghẹn ngào, “Ta có trêu chọc Tú nhi, là nàng mắng ta, ta còn khuyên nàng…”

      “Được, được. Ngươi cũng đừng học cái kiểu mềm mại yếu ớt ấy, ngươi cùng lão Tứ đều còn trẻ, về sau có thể sinh lại. Cả nhà sống cùng nhau, sợ nhất là lắm mồm đấy, quấy nhiễu bình yên của gia đình. Mùa thu hoạch chính tới, cả nhà đều bận bịu, ngươi cũng đừng gây chuyện nữa, bằng ngươi cũng …” Có lẽ là Trương thị nãy giờ gì, Chu thị càng càng đúng lí hợp tình lên, ràng là Trương thị sai.

      Liên Mạn Nhi ở ngoài cửa sổ nghiến răng nghiêm trọng. Trách được Trương thị xảy ra chuyện, Chu thị lại đưa tin cho các nàng, vẫn là hàng xóm nhìn được, đưa tin cho các nàng, như vậy các nàng mới biết được . Hóa ra là có duyên cớ bên trong.

      Ngày hôm qua, Chu thị cho rằng Trương thị sắp chết rồi, chăm sóc tốt cho các nàng , là muốn bịt miệng Trương thị. Bây giờ thấy Trương thị vẫn còn sống, lại sợ Trương thị ra, vừa đấm vừa xoa mà che miệng Trương thị.

      Liên Mạn Nhi chỉ cảm thấy mồi lửa từ trong lòng mực lên đến não.

      “Nhị tỷ.” Tiểu Thất giật giật ống tay áo Liên Mạn Nhi, ra cũng cùng qua.

      “Tiểu Thất, ” Liên Mạn Nhi hạ giọng.”Đệ tranh thủ thời gian ra đồng, đem phụ thân, gia bọn họ gọi trở về. trong nhà xảy ra chuyện. bọn họ mau trở lại.”

      Tiểu Thất gật gật đầu, quay người nhanh chân chạy ra ngoài.

      “Ai ở bên ngoài?” Chu thị nghe thấy động tĩnh bên ngoài, hỏi câu.

      Liên Mạn Nhi mở cửa, mực xông vào trong phòng.

      ra mẹ ta đẻ non, là do lão ?”

      “Ngươi phải luộc trứng gà…” Chu thị nhìn thấy Liên Mạn Nhi liền hoảng sợ, tiếp theo trấn định lại, “Ngươi nghe thấy cái gì rồi, ngươi tiểu hài tử, cái này phải chuyện của ngươi.”

      “Như thế nào phải chuyện của ta. Ta nếu quản, các ngươi đem mẹ ta hại chết. Mẹ ta làm gì có lỗi với các ngươi, ngày hôm qua phụ thân ta hỏi, thái y hỏi. Mẹ cái gì cũng . Đều nhận là chính bà cẩn thận. Ngài sáng sớm lại đây bức bà, ngài đây là nghĩ muốn nhanh chóng bức chết mẹ ta . Để phụ thân có thê tử, để chúng ta có mẹ. Đối với ngươi có chỗ nào tốt.” Liên Mạn Nhi lần này đối với Chu thị khách khí, liên tiếp mà chất vấn.

      Chu thị nhà độc đại quen, bị Liên Mạn Nhi hỏi ở mặt làm sao chịu được.

      “Ngươi là thứ biết lớn …”

      Liên Mạn Nhi để ý tới Chu thị, nàng hỏi Trương thị, “Mẹ, sao người lại ngu như vậy, chịu thiệt thòi lớn như vậy. Người đều .”

      “Mạn Nhi…” Trương thị lúc này tâm tình hết sức phức tạp, biết cái gì cho phải.

      “Mẹ. Ngài cho dù thay bọn họ giấu diếm, đem mệnh đều cho bọn họ, bọn họ cũng tiếng tốt cho ngài, xoay đầu lại, còn khi dễ hài tử của ngài. Ngài xem, nội muốn đánh con kìa.”

      “Nội bọn , ngài muốn đánh liền đánh ta.” Trương thị đối với Chu thị .

      Chu thị thấy chuyện muốn che đậy được, lập tức thay đổi sắc mặt.

      “Lời nên ta hết với ngươi, tiểu hài tử hiểu chuyện, ngươi phải biết nên làm thế nào.” Chu thị đối với Trương thị .

      Chu thị đến bây giờ còn bức bách Trương thị.

      Liên Mạn Nhi muốn chuyện, chỉ nghe thấy tiếng bước chân đạp đạp đạp cùng tiếng chuyện, là Liên Thủ Tín mang theo mấy hài tử trở về.

      “Giết người, cứu mạng a. Nội muốn đánh chết ta a.” Liên Mạn Nhi lập tức kêu to.

      Chu thị bất quá là giơ tay lên, bởi vì lời của Trương thị, cũng có đánh lên người Liên Mạn Nhi, thấy Liên Mạn Nhi như vậy, lập tức giận dữ đến dậm chân.

      Lúc này Liên Thủ Tín từ bên ngoài xông vào.

      “Thế nào mà la…, Mạn Nhi, mẹ con thế nào rồi hả?” Liên Thủ Tín tiến đến liền hỏi.

      ở ngoài đồng làm việc, đều chạy về làm gì?” Chu thị thấy chỉ Liên Thủ Tín, mấy người Liên Chi Nhi cũng trở về, liền vui .

      “Cha, mẹ con đẻ non phải tự mình té ngã, là lão đánh, vừa rồi nội tới, buộc mẹ chớ ra ngoài, bị con ở bên ngoài nghe thấy được, nội cho con ra, bằng đánh chết con.” Liên Mạn Nhi liền đem điều nàng nghe được mà ra cho Liên Thủ Tín biết.

      “Ngày hôm qua nếu phải Xuân Ni cùng Xuân Yến đưa tin cho con, con ngay cả gặp mặt mẹ lần cuối cũng thể rồi. Biết mẹ tốt, trước còn chịu mời lang trung, chỉ gọi Vương bà tử tới, về sau nhìn thấy mẹ sắp trụ được, vẫn là người nhà thím Xuân Trụ mời Lý lang trung đến.” Liên Mạn Nhi lại .

      Những chuyện này ngày hôm qua nàng đều nghe ràng, chỉ là nghĩ đến Trương thị còn Tiểu Nguyệt tử, tốt nhất im lặng, trước hết đem những chuyện này đè xuống, nhưng hôm nay biết Trương thị đẻ non là do Liên Tú Nhi, nàng vô luận như thế nào cũng nhịn nổi nữa, bởi vậy tia ý thức mà ra tất cả.

      “Mẹ bọn , là có chuyện như vậy?” Liên Thủ Tín hỏi Trương thị.

      “Cái gì đánh đánh, nghe nàng quá tà dị, phải là đẩy chút thôi sao?” Chu thị .

      Cái này là đánh khai rồi, Liên Mạn Nhi thầm nhếch miệng.

      Trương thị oa tiếng khóc lên.

      “Mẹ ngài đều ra , bằng giấu ở trong lòng, nghẹn đến sinh bệnh.”

      Trương thị liền nhào vào trong ngực Liên Thủ Tín, gào khóc.

      “Rốt cuộc là chuyện thế nào? Ngươi cùng Tú nhi…”

      “Ta trở về nấu cơm, cũng biết chuyện gì, Tú nhi cái mũi phải cái mũi, mặt phải mặt. Ta liền hỏi nàng, nàng ta là giả vờ hảo tâm, rồi đẩy ta cái. Ta ngã ở đằng kia, cảm thấy đau bụng, ta liền ôm bụng, ta cầu xin Tú nhi đỡ ta, cầu nương mời lang trung cho ta, nương ta hù dọa bà, về sau thấy ta chảy nhiều máu, mới mời Vương bà tử…” Trương thị đứt quãng mà đem chuyện xảy ra ra.

      ra là như vậy, nếu như Chu thị kịp thời mời lang trung đến, như vậy hài tử của Trương thị cũng đến nổi chết rồi.

      Liên Thủ Tín nghe xong, đột nhiên đứng lên, ra ngoài. Chu thị vội vàng đuổi theo.

      Các nàng bên này ồn ào, Liên Thủ Nhân ở trong phòng , Liên Kế Tổ, Tưởng thị, Liên Tú Nhi đều ra, Liên Nha nhi cũng vịn bệ cửa sổ đứng đấy, hướng bên này xem. Liên Thủ Tín thẳng đến cạnh Liên Tú Nhi, Chu thị từ phía sau kéo lấy y phục của Liên Thủ Tín, sau đó bà chặn ở phía trước Liên Thủ Tín, đem Liên Tú Nhi kéo ra phía sau mình.

      “Lão Tứ, ngươi hung thần ác sát như vậy, ngươi muốn làm gì?”

      “Nương, ta muốn hỏi Tú nhi mấy câu.”

      “Có cái gì để hỏi, ngươi đừng nghe vợ ngươi xúi giục điều xấu.”

      “Nương, những năm này, nàng là dạng người gì, ta so với ngài ràng hơn.” Liên Thủ Tín , “Tú nhi, ta hỏi ngươi, có phải ngươi đẩy tứ tẩu ngươi hay ?.”

      Liên Tú Nhi nghiêng người lời nào.

      “Nàng cẩn thận đẩy cái, thê tử của ngươi có đứng vững, cũng là nghĩ tới chuyện như thế.” Chu thị lập tức .

      “Ngươi sau khi đẩy xong, tử tẩu ngươi cầu ngươi đỡ nàng đứng lên…, cầu ngươi mời lang trung, ngươi đều làm cái gì?”

      Liên Tú Nhi khóc lên.

      “Cái này thể nào.” Chu thị vội , “Thê tử của ngươi nàng dối.”

      “Nương, thê tử ta bình thường đối đãi người thế nào , đối đãi Tú nhi thế nào, nàng đối đãi Tú nhi so với hài tử của mình còn thương hơn, Tú nhi, ngươi thế nào thể nhịn…” Liên Thủ Tín .

      “Ai bảo nàng che chở bụng, lấy hài tử trong bụng dọa ta.”

      “Tứ tẩu ngươi che chở bụng, ngươi đỡ nàng cái đều được, ngươi lại để cho nàng nằm dưới đất lạnh?” Liên Thủ Tín tức đến phát run.

      “Ta liền đẩy, ta đỡ, ngươi muốn cho ta đền mạng nàng ta a!” Liên Tú Nhi ngẩng mặt .

      Chu thị chỉ tiếc rèn sắt thành thép* trừng mắt nhìn Liên Tú Nhi. (*chỉ việc cầu nghiêm khắc với người khác, mong người tốt hơn.)

      “Lão Tứ, việc này chẳng ai ngờ tới, Tú nhi tuổi còn , hiểu chuyện, tại thê tử của ngươi cũng có việc gì rồi, về sau các ngươi muốn sinh bao nhiêu cũng thành vấn đề. Cả nhà còn phải sống cùng nhau, ngươi làm ca ca, còn có thể vì chuyện như vậy đối với muội tử ngươi muốn đánh muốn giết. Ngay từ đầu chưa cho mời lang trung, là lỗi của ta. Ngươi có chuyện gì, ngươi hướng về phía ta, cho ngươi, mặt của ta ở đây, ngươi hướng mặt ta mà đánh.”

      Liên Thủ Tín vung tay lên, thấy Chu thị như vậy, lại vô lực mà thả xuống.

      Mấy hài tử đều mặc kệ.

      “Là ngươi đánh nương ta, hại chúng ta thiếu chút nữa có nương, ngươi trả đệ đệ cho ta.” Ngũ Lang liền hướng Liên Tú Nhi nhào tới. Tiểu Thất cũng vung lên nắm tay cùng nhào tới.

      Chu thị thấy chế trụ Liên Thủ Tín, mấy hài tử lại tới nữa. Bà liền đem Liên Tú Nhi giấu ở phía sau mình, đứng thẳng người, nghêng đón năm tay của Ngũ Lang.

      “Muốn giết các ngươi giết ta, lão bất tử ta cho ngươi khối thịt đền mạng.” Chu thị .

      Bà vừa như vậy, Ngũ Lang càng nổi giận. Ngày hôm qua là nhìn thấy từng thùng máu xách ra ngoài, con mắt đều đỏ. Đó là máu của mẹ , bên trong còn có của tiểu đệ bốn tháng của .

      Bởi vậy, Ngũ Lang cũng mặc kệ trước mắt là ai, vung quyền muốn đánh.

      “Ca.” Liên Mạn Nhi vội vàng phát bắt được Ngũ Lang, về sau bắt được, liền chặn ngang đem Ngũ Lang ôm lấy, “Tiểu Thất, ngươi tới. Ca, việc này phải đợi gia trở về, xin gia làm chủ cho chúng ta.”

      Liên Mạn Nhi trấn an Ngũ Lang cùng tiểu Thất, Liên Thủ Tín trở về phòng chiếu cố Trương thị.

      Vì cho Liên Thủ Tín cùng Trương thị chút thời gian ở riêng cùng nhau, Liên Chi Nhi, Liên Mạn Nhi, Ngũ Lang cùng tiểu Thất từ Tây Sương phòng ra. Bốn hài tử ở đầu tường chuồng heo ngồi thành hàng.

      “Mạn Nhi, vừa rồi vì sao muội ngăn ta.” Ngũ Lang hỏi Liên Mạn Nhi.

      “… Vừa rồi nếu động thủ, huynh còn có đánh tới lão , nội khẳng định các ngươi đánh bà.” Liên Mạn Nhi , “Đến lúc đó, bà lăn lộn khóc lóc om sòm, chúng ta có lý biến thành vô lý.” Nàng lúc ấy nhìn ra, Chu thị biết chuyện này thể che đậy được nữ, chính là muốn dùng biện pháp này, phong bế miệng của các nàng .

      Ngũ Lang nghĩ nghĩ, cảm thấy Liên Mạn Nhi có lý.

      “Chuyện này, liền như vậy bỏ qua?”

      “Đương nhiên thể tính toán, ta nghĩ ra được chủ ý tốt.” Liên Mạn Nhi nhìn bên kia phòng , lộ ra tia cười lạnh.
      Chương 50: Sáng Sớm



      Thời điểm mấy người Liên Mạn Nhi trở lại trong phòng, Trương thị còn ở bên nức nở, bên cùng Liên Thủ Tín liên miên cằn nhằn, tựa hồ là muốn đem ủy khuất mười mấy năm qua, lần đều đổ ra.

      “Tú nhi, ta nghĩ tới nàng, nàng đối với ta như vậy. Khi đó, ta cùng nội của bọn sinh trước sau có chênh lệch vài ngày, ta sinh ra Chi Nhi, nội của bọn sinh Tú nhi. Bởi vì nội của bọn lúc đó lớn tuổi, bà có sữa cho Tú nhi bú, là ta ngươi đem Tú nhi ôm qua, thà rằng để Chi Nhi bị đói, cũng muốn cho Tú nhi ăn no bụng trước. Tú nhi trong suốt năm đều uống sữa của ta, nàng còn uống rất nhiều, về sau liền cho Chi Nhi ăn, Chi Nhi mới mấy tháng, mà bắt đầu ăn nước cơm…”

      Liên Mạn Nhi sợ ngây người, nhìn Liên Chi Nhi, lại nhìn Trương thị.

      “Trách được đều là người nhà, tuổ sai biệt lớn, tỷ con lớn lên gầy như vậy , lão lớn lên đầy đặn rắn chắc như vậy.” Liên Mạn Nhi .

      “Ta thực có lỗi với Chi Nhi.” Trương thị , “Chi Nhi, con oán mẹ ?”

      “Mẹ, đều là chuyện quá khứ rồi, ngài xem con phải cũng rất tốt sao. Con oán người.” Liên Chi Nhi .

      “Ta đem Tú nhi coi như thân sinh (con ruột), so với thân sinh còn thương nàng hơn, uống sữa của ta năm, Tú nhi bắt đầu tập , tiếng thứ nhất nương, là hướng về phía ta gọi đấy.” Trương thị tiếp tục , “nội của bọn nghe thấy được, từ đó về sau liền cho ta giữ Tú nhi, thời gian dài đối với ta đều có sắc mặt tốt, thẳng đến Tú nhi cùng bà thân thiết, đến khi nàng gọi nương, để ý tới ta nữa, lúc này mới tính toán tốt chút.”

      Chu thị chắc là cảm thấy Trương thị đoạt nữ nhi của bà, sau đó liền xem Trương thị vừa mắt a. Liên Mạn Nhi cảm thán, là đồng dạng gạo nuôi trăm dạng người, nếu là người bình thường ở trong hoàn cảnh đó, vẫn đối với Trương thị xuất phát từ nội tâm. Xem như Bồ Tát thờ phụng.

      “Tú nhi để cho nội bọn trông coi, uống sữa của ta nữa. Chi Nhi lúc này mới lần nữa được uống sữa của ta. Tú nhi nhìn thấy, khóc nháo ngừng. Ta chỉ có thể ác độc nhẫn tâm, cũng cho Chi Nhi thôi sữa.”

      Cái này gọi là gì, có mẫu thân thế nao tất có nữ nhi thế đó? Tính tình Liên Tú Nhi đúng là giống như Chu thị, từ chính là như vậy.

      “Ta lần đầu làm mẹ, cho Tú nhi ăn hơn năm, có lẽ là duyên số, trong lòng của ta dù sao cũng bỏ nàng xuống được, phàm là ăn mặc. Ta đều nghĩ đến nàng đầu tiên, sau đó mới là Chi Nhi, về sau có Ngũ Lang, Mạn Nhi, tiểu Thất. Vẫn là như vậy. Thế nhưng mà Tú nhi ngày từng ngày cùng ta bất hòa. Trông thấy ta có đôi khi giống như thấy cừu nhân vậy, ta cũng có để ở trong lòng.”

      “Mẹ, con xem lão chướng mắt ngài như vậy. Còn tưởng rằng hai người có thù gì, cái này làm sao có cừu oán, ràng là người đối với nàng ta có ân, nàng ta thế nào có thể đối đãi ngài như vậy.” Liên Mạn Nhi .

      “Là nội, ” Liên Chi Nhi mở miệng , “Có nhiều lần. Tỷ nghe thấy nội cùng lão xấu mẹ.”

      “À? phải là nội sợ lão cùng mẹ thân cận nên vẫn luôn ở sau lưng xấu mẹ a.” Liên Mạn Nhi .

      có người trả lời. Tất cả mọi người đều ràng, đây chính là chân tướng.

      “… Ta nghĩ đến, bởi vì là khuê nữ lão sinh, nội bọn nuông chiều nàng, tính tình nàng mới thế kia, trong lòng dù sao cũng biết ta đối với nàng tốt hơn. Ta nghĩ tới, nàng có thể ngoan tuyệt như thế, ta năn nỉ nàng đỡ ta trở về phòng, tìm người mời lang trung cho ta, nàng ta hù dọa nàng, quay người bước …” Trương thị xoa xoa nước mắt, “Cha bọn , mấy năm nay, ta xuất phát từ nội tâm, chỉ kém có đem thịt của ta cắt bỏ cho nội bọn cùng Tú nhi ăn, kết quả thế nào liền rơi vào nông nỗi này, là ta làm sai rồi sao? Lòng ta a, lạnh lạnh.”

      “Ngươi làm đúng. Đừng khóc, đừng có lại khóc bị thương thân thể.” Liên Thủ Tín ngây ngốc mà vỗ vỗ phía sau lưng Trương thị, “Ta phía trước xem, vì ta cùng bọn , ngươi cũng phải dưỡng tốt thân thể.”

      Liên Thủ Tín lúc này đây còn vì Chu thị cùng Liên Tú Nhi giải thích.

      “Lòng ta hoàn toàn nguội lạnh rồi, nếu phải nghe được mấy người tiểu Thất gọi ta, ta muốn nghĩ chết cho xong.” Trương thị .

      “Mẹ, ngài được chết.” Mấy hài tử đều vây đến trước mặt Trương thị.

      “Mẹ chết, mẹ muốn sống tốt.” Trương thị sờ sờ đứa này, sờ sờ đứa kia, “Chuyện hôm qua, ta cũng biết, là Chi Nhi luôn ở bên cạnh chăm sóc ta, là Mạn Nhi, Ngũ Lang cùng tiểu Thất chạy tới trấn , mời lang trung giỏi về trị cho ta, hơn nữa còn là mời thái y trong cung đến. Mạng này của mẹ là mấy người các con cứu trở về, mẹ lúc này dạo qua Quỷ Môn lần, xem như minh bạch, bao giờ dùng mặt nóng dán vào mông lạnh của người ta nữa, lòng tốt của ta, chỉ đối với người tốt với ta. Còn những người khác, bất kể nàng có tìm chết…”

      Trương thị xong, ngẫm lại đối tượng trong lời của nàng là mẫu thân cùng muội muội của Liên Thủ Tín , liền nhìn Liên Thủ Tín cái.

      Liên Thủ Tín ngượng ngùng, cũng thể gì.

      Liên Mạn Nhi lại vui vẻ. Trương thị có thể suy nghĩ cẩn thận, đây là tốt quá, tuy rằng trả cái giá khá lớn. Nhưng đối với Trương thị từ bị giáo điều tam tòng tứ đức hun đúc ra, như vậy coi như là rất dễ dàng.

      “Mẹ, ngài cái gì cũng cần suy nghĩ nhiều, trước hết hãy đem thân thể tĩnh dưỡng cho tốt.” Liên Mạn Nhi đối với Trương thị .

      Trương thị gật đầu, bà nghĩ thông rồi, liền cũng để tâm vào chuyện vụn vặt. Vì mình, vì bọn , bà cần thân thể khỏe mạnh.

      Liên lão gia tử từ ngoài đồng trở về, biết Trương thị đẻ non là vì bị Liên Tú Nhi đẩy phát, lại bị Chu thị làm trễ nãi điều trị, lại đem Liên Tú Nhi cùng Chu thị mắng to hồi. Bởi vì Trương thị làm Tiểu Nguyệt tử cái gì cũng thể làm, trong nhà Hà thị cùng Triệu thị gánh nặng liền tăng thêm, Liên lão gia tử lên tiếng, trong ngày mùa thu hoạch, ngày ba bữa của cả nhà, đều do hai người Chu thị cùng Liên Tú Nhi xử lý.

      “Đừng có lại trông cậy vào việc cả ngày ngồi ở giường gạch, chờ đám con dâu trở về thay các ngươi làm việc.” Liên lão gia tử .

      Chu thị cùng Liên Tú Nhi đuối lý, cũng dám tuân theo ý tứ của Liên lão gia tử.

      Sáng sớm hôm sau, trời còn chưa sáng, Liên Tú Nhi cùng với Chu thị thức dậy, nấu cơm cho cả nhà. Chu thị ở trong bếp cọ nồi, chuẩn bị nấu cơm cùng hấp bánh ống, trông thấy bó củi đủ dùng, liền bảo Liên Tú Nhi lấy bó củi.

      Liên Tú Nhi mặc dù cũng là nữ nhi nông dân , nhưng từ đến lớn đều được Chu thị nuông chiều, trong nhà lại có mấy tẩu tử, việc nặng chính thức nàng chưa từng làm qua. Nhưng tại, lại được những thứ này. Nàng chung quy thể lấy củi cho Chu thị, huống hồ nhào bột mì làm bánh ống, nàng cũng làm được.

      Liên Tú Nhi từ phòng ra, bên ngáp, bên xuống. Trời còn chưa sáng, nhưng lại có sương mù, phía trước cách hai ba bước liền thấy người.

      Củi của Liên gia đều chất tại chuồng heo cùng ở hẻm giữa cửa lớn và bức tường, Liên Tú Nhi bước sâu bước nông mà vào bên trong đường hẻm, vấp chân liền ngã sấp xuống về phía trước. Nàng tiếng sợ hãi còn có phát ra. đầu bị cái bao tải trùm xuống, sau đó có người đặt mông ngồi ở đầu nàng. Lại làm cho nàng lên tiếng được, tiếp đó thân thể nàng cũng bị đè lên, liền có quyền cước cùng gậy rơi vào mông, đùi cùng lưng nàng.

      Liên Tú Nhi đau mà liều mạng giãy dụa, lại như thế nào cũng giãy thoát được. biết qua bao lâu, xa xa nghe thấy tiếng Chu thị gọi, những quyền cước cùng gậy kia mới ngừng chút. Sau đó, mặt của nàng liền trúng cước, lúc nàng cháng váng đầu hoa mắt. Bao tải đầu nàng cũng bị kéo xuống. Nàng giống như nghe thấy hồi tiếng bước chân, sau đó bốn phía lại khôi phục yên tĩnh, rồi lại nghe thấy tiếng kêu của Chu thị.

      Liên Tú Nhi nằm mặt đất hồi, mới có thể đứng lên. Sương mù còn có có tan. Đường hẻm ở bên trong chỉ có mình nàng. Nàng cũng bất chấp ôm bó củi. Lảo đảo mà trở về, kết quả lại bị ngáng chân, hóa ra là bó củi để ngang đường hẻm.

      Chu thị ở phòng đem mễ (theo ta nghĩ là khoai mì) đào tốt. Đem xay nhuyễn, ngắt từng viên, sau nửa ngày trôi qua, thấy Liên Tú Nhi lấy củi trở về. Bà vốn định gọi tiếng, có người đáp lại. Bà cho rằng Liên Tú Nhi là tiểu, cũng có sốt ruột. Lại đợi hồi, thấy Liên Tú Nhi còn chưa có trở lại. Bà liền tới cửa, lại gọi tiếng.

      Lần này, Liên Tú Nhi vẫn như trước có trả lời. Chu thị đúng lúc này, chỉ cho là Liên Tú Nhi lười biếng, trong lòng sốt ruột, ra cửa trước. Kết quả là trông thấy Liên Tú Nhi kéo lấy chân, mặt mũi tràn đầy nước mắt mà từ trong sương mù tới.

      Chu thị đầu tiên là hoảng sợ, “Tú nhi, là ngươi phải , đây là thế nào nha?”

      “Nương, ” Liên Tú Nhi nhào vào trong ngực Chu thị , oa tiếng khóc lên.

      Chu thị lúc này mới nhìn khối tím xanh mặt Liên Tú Nhi , y phục người dính đầy bùn đất cùng lá cây, vài chỗ bị rách, lộ ra da thịt mang theo máu.

      “Đây là xảy ra chuyện gì, Tú nhi!” Chu thị đau lòng vành mắt liền đỏ lên.

      “Ta ôm lấy bó củi, sau đó…” Liên Tú Nhi đem chuyện mình như thế nào bị đánh cùng Chu thị ra.

      “Là ai đánh ngươi, ngươi cho nương biết.” Chu thị nghiến răng nghiến lợi .

      “Ta, ta phát .” Liên Tú Nhi khóc, “Bọn họ đánh cho đầu óc ta hôn mê.”

      “Cái này, cái này còn có vương pháp rồi.” Chu thị cả giận , ánh mắt liền nghiêng về hướng Tây Sương phòng. Cửa lớn Liên gia còn đóng, tại chưa mở, thủ phạm tám chín phần mười là người trong sân rồi. Ai đánh Liên Tú Nhi chứ?

      Chu thị buông Liên Tú Nhi ra, giống như trận gió thổi sang cửa Tây Sương phòng. Hai nhà Liên Thủ Tín cùng Liên Thủ Lễ còn chưa có thức, cửa bên trong vẫn khóa.

      “Mở cửa, lão Tứ ngươi mở cửa cho ta .” Chu thị ở ngoài cửa hô.

      lát sau, cửa mới mở ra, mở cửa chính là nhi tử Chu thị còn buồn ngủ.

      “Nương, ngài đây là làm gì, trời còn chưa sáng.” Liên Thủ Tín .

      “Ngươi còn giả vờ với ta, , có phải ngươi đánh Tú nhi hay ?”

      “Nương ngài cái gì?” Liên Thủ Tín, “Ta muốn đánh nàng, còn chờ cho tới hôm nay?”

      phải ngươi, là ai?” Chu thị dừng chút, đẩy Liên Thủ Tín ra, xông vào trong phòng.

      Trương thị cùng Liên Thủ Tín ở đầu giường đặt gần lò sưởi, đầu giường đặt xa lò sưởi bên kia, bốn ổ chăn Liên Chi Nhi, Liên Mạn Nhi, tiểu Thất cùng Ngũ Lang kề cùng chỗ, mấy hài tử vẫn còn ngủ say, chỉ lộ ra hàng đầu tối om.

      Chu thị hướng đầu giường đặt xa lò sưởi nhào tới, bị Liên Thủ Tín từ phía sau ngăn cản.

      “Nương, mẹ bọn cùng bọn còn ngủ, ngài có chuyện gì, ta ra ngoài .”

      cái gì mà , phải ngươi, chính là mấy hài tử của ngươi, đánh Tú nhi.”

      “Tú nhi bị đánh hả?” Liên Thủ Tín lắp bắp kinh hãi, “Nương, mấy hài tử còn có rời khỏi giường, làm sao có thể đánh Tú nhi. Hơn nữa, Tú nhi so với bọn họ đều cao lớn cường tráng, bọn họ thế nào có thể đánh Tú nhi.”

      phải các ngươi vậy là ai?” Chu thị chịu bỏ qua.

      “Nương, cửa phòng này, vẫn là ngài tới mới mở đấy. Cửa sổ bên đều có rèm bằng lụa mỏng, đừng bọn đều ngủ, chính là cho dù có tỉnh, bọn nó cũng có khả năng phi thiên độn địa này. Nương, ngài cho dù chào đón chúng ta, cũng thể đổ thừa cho bọn .” Liên Thủ Tín .

      “Nương, ngài nghe, Tú nhi gọi ngài kìa.” Liên Thủ Tín lại .

      Chu thị thấy có sơ hở, bên kia Liên Tú Nhi gọi gấp, đành phải bất mãn bước .

      Sáng sớm bàn cơm, Liên Mạn Nhi nhìn thoáng qua Liên Tú Nhi nằm sấp bên cạnh. lưng Liên Tú Nhi đều là vết thương, chỉ có thể nằm sấp.

      Liên Mạn Nhi ngáp cái.

      “Mạn Nhi, ngươi đánh ngáp nhiều rồi, thế nào ngủ ngon?” Liên Chi Nhi hỏi.

      Chu thị lập tức đem ánh mắt chuyển tới người Liên Mạn Nhi.

      “Tỷ, tỷ nghe thấy sao?” Liên Mạn Nhi kinh ngạc mà .

      “Nghe thấy cái gì?”

      hài tử rất , ngay tại bên ngoài cửa sổ chúng ta, gọi tỷ của ta, kêu ta mở cửa cho .” Liên Mạn Nhi .

      Chu thị mặt nhất thời còn chút máu
      tart_trung, hoadaoanhAndrena thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :