1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Trọng Sinh Tiểu Địa Chủ - Nhược Nhan (Full+eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 09 : đêm ngủ(p.2)
      Editor: Sakurahuong
      Beta: Tiểu Tuyền

      Liên Mạn Nhi ngủ mơ mơ màng màng, mắt mở ra, chỉ cảm thấy có người cầm cổ tay mình bắt mạch, lại nghe thấy tiếng chuyện của Liên Thủ Tín và Trương thị, trong lúc đó còn nghe thêm tiếng của người xa lạ.

      “…… Mạch giống như bình thường, hẳn là đáng ngại. Uống mấy thang thuốc thanh nhiệt an thần, nghỉ ngơi tốt mấy ngày là được, ta tới xem lại.” Vương thái y kê đơn xong, thấy Liên Thủ Tín và Trương thị bộ dáng hồn vía lên mây liền tiếp “… … Cũng là chút ít thuốc thường gặp, ta vừa lúc có mang theo chút, bằng các ngươi theo ta trở về, tới lúc đó lấy thêm hai thang mang về cho hài tử này uống.”

      Liên Thủ Tín và Trương thị đều vội vàng gật đầu đáp ứng, theo Vương thái y từ trong tây sương phòng ra ngoài thấy nhà vẫn còn sáng đèn, loáng thoáng vẫn còn nghe thấy tiếng Chu thị ai u kêu …

      Trương thị và Liên Thủ Tín liếc nhau cái “ Vương thái y, nương của ta bệnh có nặng lắm , có thể thỉnh cầu ngài viết ra chút ít thuốc uống .” Liên Thủ Tín đối với Vương thái y hành lễ .

      “ Lão thái thái nhà ngươi cũng sao … … , ừ, nếu là muốn uống thuốc…”

      Liên Mạn Nhi nằm trong phòng chỉ mơ hồ nghe thấy vài ba câu, thầm nghĩ, ra là vợ chồng này biết Chu thị giả bộ bệnh, nhưng vẫn mời đại phu đến xem Chu thị trước. đúng là hiếu thuận còn gì để .

      …………………………………

      Tây phòng – nhà chính của Liên gia.

      Liên Đóa Nhi ngủ thiếp giường gạch, Liên thủ Nhân và Cổ thị ngồi giường gạch, giọng thương lượng chuyện gì, cửa đột nhiên chi nha tiếng bị mở ra, Liên Hoa Nhi từ bên ngoài hướng về phía Liên Đóa Nhi chạy thẳng vào.

      “ Hoa Nhi, con làm gì?” Cổ thị nhìn Liên Hoa Nhi sắc mặt tốt vội vàng đứng dậy cản nàng.

      Tay của Liên Hoa Nhi vốn là muốn bắt lấy Liên Đóa Nhi nhưng lại bị Cổ thị ngăn cản nên bắt được.

      “ Nương, người đừng cản con. Lần này bóp nát miệng nó, nó còn nhớ kỹ. Vốn là mọi chuyện đều tthuận lợi, thiếu chút nữa vì nó mà toàn bộ bị phá hủy.” Liên Hoa Nhi oán hận .

      Cổ thị trong lòng cũng giận Liên Đóa Nhi thiếu chút nữa làm hư chuyện của Liên Hoa Nhi, nhưng mà mu bàn hay lòng bàn tay đều là thịt a.

      “ Tốt lắm, phải con dạy dỗ nó rồi sao? Nếu con lại đánh nó khiến người ta nhìn ra tốt.” Cổ thị khuyên Liên Hoa Nhi.

      “ Vậy trước bỏ qua cho nó, đợi trở về trấn … …” Liên Hoa Nhi cảm thấy Cổ thị có lý, thể làm gì khác hơn là cưỡng chế bực tức .

      “ Đóa Nhi là muội muội con…”

      “ Nếu nó là phải muội muội ruột thịt, con sớm đánh chết nó rồi.” Liên Hoa Nhi nổi cáu.

      “ Đúng rồi” Cổ thị đột nhiên nhớ ra cái gì định hỏi Liên Hoa Nhi, lại đột nhiên ngậm miệng, chỉ tay về phía đông “ Đều ngủ rồi?”

      Liên Hoa Nhi gật đầu. “ Vừa mới để cho Tứ thúc và Tứ thẩm hầu hạ uống thuốc, náo loạn cả đêm, sớm đều buồn ngủ chịu được rồi, lúc con ra ngủ như chết.” Liên Hoa Nhi .

      Cổ thị vừa nhoài người ra cửa sổ nhìn chút, thấy bên ngoài có ai, lúc này mới lôi Liên Hoa Nhi. “ Mạn Nhi thế nhưng sống lại, cái việc đó, nó nghe thấy chứ?” Cổ thị cúi đầu lên tiếng hỏi.

      “ Hẳn là có, bằng sớm ra.” Liên hoa Nhi suy nghĩ chút “ Nhìn cách chuyện hay việc làm của nó hôm nay , ra là nhìn lầm nó rồi.”

      tử bên kia thành vấn đề chứ.” Cổ thị lại hỏi.

      “ Nó là đồ kiến thức hạn hẹp, bị con dùng mấy lời hữu ích dừng lại được, cái vòng tay kia nó còn tưởng là nhận được vàng, là đồ biết gì.” Liên Hoa Nhi khẩu khí có chút khinh bỉ “ Chuyện này chỉ cần giấu diếm đến khi con gả cần sợ nữa.”

      “ Vậy cũng được.” Cổ thị gật đầu.

      “Nương, có cái gì ăn sao, con cũng muốn chết đói rồi.” Liên Hoa Nhi ngồi vào giường gạch.

      “Nương biết con đến là tìm đồ ăn a.” Cổ thị cười cười từ trong áo lấy ra hộp điểm tâm “ Quế hoa cao của Quế Hương trai ở trấn , con thích nhất đây.”

      Liên Hoa Nhi liền lấy điểm tâm từ trong hộp ra ăn.

      “ Nương, con nhất định phải ở nơi này xuất giá sao? Nếu ngày mai con trở về trấn . Thức ăn nhà bọn họ, con ăn nổi, suốt ngày cũng là gạo kê cùng bánh ống, cắt đau cổ họng luôn nhưng ngụm cũng phải ăn. Tú Nhi còn muốn gắp thịt ăn, miếng thịt mỡ đó cũng chỉ có thể cho chó ăn, nàng còn tưởng là cái gì tốt. Buồn cười là lúc ăn cơm, cũng vì cái này mà náo loạn cả lên.” (TT: họ ăn uống kham khổ để cho mày ăn sung sướng, còn chê >_<)

      Liên Hoa Nhi xong lời cuối nhịn được mà bật cười lên.

      “ Trước nhịn chút , trở lại, dựa vào phụ thân con đồ cưới có thể đặt mua cho con à.” Cổ thị vừa chuyện vừa liếc qua Liên Thủ Nhân bên cạnh.

      “ Con xem ông bà cũng nghèo, vừa chịu bán đất có thể làm đồ cưới cái gì. Ngày mai chúng ta có tiền rồi hay là dứt khoát trở về trấn , thuận tiện hơn nhiều.” Liên Hoa Nhi .

      “ Ta cũng có ý này, Đại lão gia, người xem kia, ngày mai trở về trấn thôi?” Cổ thị cười hỏi Liên Thủ Nhân.

      “ Ta cùng phụ mẫu ở đến khi Hoa Nhi xuất giá, từ nhà cũ nơi này gả .” Liên Thủ Nhân trả lời.

      tại có tiền, Tống gia bên kia cũng , từ trấn gả cũng dễ dàng hơn.” Cổ thị .

      Liên Thủ Nhân có chút chần chờ.

      như vậy cũng được, bất quá phụ mẫu biết ta ở trấn có chỗ ở, muốn chúng ta ở qua sang năm. Nếu ngày mai sợ là làm lạnh lòng phụ mẫu, sau này mọi chuyện cũng dễ làm.” Liên Thủ Nhân “ Ngày mai tự ta trở về, các ngươi cứ ở nơi này, ta gọi bọn Đại lang trở lại. Lập tức phải thu hoạch vụ thu, các ngươi ở nơi này cũng dòm ngó chút ít, chuẩn bị trấn đổi gạo trắng, đủ chúng ta ăn sang năm.”

      “ Phụ thân sai, chuyện này để đại ca và đại tẩu làm là được, bọn họ cũng quen làm, con cùng nương theo phụ thân trở về trấn , chuẩn bị cho tốt đồ cưới.” Liên Hoa Nhi .

      “ Chẳng lẽ Đại lão gia có chuyện gì, muốn bỏ qua mấy mẫu tử chúng ta mới có thể làm?” Cổ thị cười híp mắt nhìn Liên Thủ Nhân.

      nhảm gì đó, vậy sáng sớm ngày mai cùng phụ mẫu mang các ngươi cùng nhau trở về.” Liên Thủ Nhân vội .

      Cổ thị và Liên Hoa Nhi nhìn nhau cười.

      “ Phụ thân, nương đồ cưới của con, ngài tính xong chưa?” Liên Hoa Nhi lại hỏi.

      “ Tống gia công tử phải cần đồ cưới sao, cưới cũng là cưới con.” Liên thủ Nhân vội “ Con cũng thấy đấy, chúng ta còn tiền đâu đặt mua đồ cưới.”

      “ Phụ thân như vậy chuyện sau này của phụ thân cũng khó làm.” Liên Hoa Nhi cầm khăn lau bột phấn điểm tâm khóe miệng.

      “ Ngươi, nha đầu này, gì đó, muốn làm khó phụ thân ngươi?” Liên Thủ Nhân có chút giận.

      Cổ thị bận rộn ở bên khuyên giải “Hai người các ngươi có chuyện gì từ từ thương lượng.”

      “Phụ thân, người đừng quên, ngày mai mượn tiền, cũng là con mượn. Ngày mai mượn tới tay năm trăm bốn mươi hai, ba trăm lượng còn phải đưa cho Dương Thành Phong, Còn hai trăm bốn mươi hai, bốn mươi hai để lại cho phụ thân dùng, hai trăm lượng còn lại đưa con mua đồ cưới, miễn cưỡng cũng trôi qua.” Liên Hoa Nhi , hiển nhiên là sớm tính toán ràng.

      “ Gì, muốn hai trăm lượng đặt đồ cưới?” Liên Thủ Nhân nóng nảy “ Chúng ta ở nông thôn, theo quy củ hai ba mươi lượng bạc đồ cưới là cực có thể diện rồi, bởi vì ngươi gả vào Tống gia, liền cho ngươi…”

      đến đây Liên Thủ Nhân dừng chút, sau đó hung hăng “Lấy cho ngươi trăm lượng bạc, còn dư lại chỗ nào trong nhà mà cần tiền. Khó khăn lắm mới góp được hai mươi lượng, vì chuyện của ngươi mà phải giao lại cho bà nội ngươi rồi, coi như xong rồi, ngươi có trăm hai mươi lượng đồ cưới.”

      Liên Hoa Nhi nghe Liên thủ Nhân như vậy vội vàng đưa cho Cổ thị ánh mắt.

      “ Đại lão gia, chuyện này Hoa Nhi đúng, Tống gia là nhà giàu, đồ cưới của Hoa Nhi phải phong phú chút ít chúng ta mới có mặt mũi, sau này thân gia lui tới chúng ta cũng dễ chuyện. Huống chi bất quá cũng chỉ có hai ba tháng, chờ Hoa Nhi gả , công tử Tống gia làm con rể của chúng ta, còn sợ cho chúng ta bạc sao?” Cổ thị .

      Hai mẹ con khuyên mãi, còn đến tiền đồ tương lai của Liên Thủ Nhân mới miễn cưỡng gật đầu.

      “ Hoa Nhi, phụ thân vì con đúng là táng gia bại sản.” Liên Thủ Nhân cười .

      “ Phụ thânyên tâm, con hiểu.” Liên Hoa Nhi cười . “ Chuyện của phụ thân, con nhất định khiến Tống lang để ý. Sau này phụ thân làm quan, con ở Tống gia cũng là nước lên thuyền lên mà.”

      “ Hoa Nhi của chúng ta là thông minh.” Liên thủ Nhân cười .

      Ba người thương lượng quyết định xong, Liên Hoa Nhi lúc này mới hài lòng trở lại phòng phía đông ngủ.

      …………………………………………………………

      Ánh nến đông sương phòng sớm tắt, Hà thị ngủ thẳng tới nửa đêm đột nhiên tỉnh, nghĩ đến việc của người nào đó liền giơ chân lên đá Liên Thủ Nghĩa bên cạnh cước.

      “ Cha bọn …” Hà thị .

      “ Chuyện gì?” Liên Thủ Nghĩa lầm bầm tiếng, ánh mắt cũng có mở ra.

      “ Đại ca khẳng định là báo sổ sách giả, ngày mai ngươi lên trấn tìm cách để kiểm được mấy lượng bạc về dùng.” Hà thị .

      “ Cái này còn cần ngươi ” Liên Thủ Nghĩa nghe được bạc rất nhanh tỉnh ngủ “ Phụ thân lòng dạ muốn đại ca làm quan để tiền đồ rộng mở, tốt nhất là có thể theo làm lão thái gia, nên những lời khác đều nghe vào. Những năm nay của cải nhà chúng ta làm ra đều cho đại ca lấy hết. Bọn họ lừa gạt phụ mẫu, lừa gạt lão Tam, lão Tứ nhưng gạt được ta.”

      “ Vậy chuyện lần này là thế nào, Tống gia là gia đình có tiền nghe cùng phủ thành Thẩm gia là thân thích, nên cho đại ca làm quan còn khó sao.” Hà thị đem chân áp lên đùi Liên Thủ Nghĩa.

      “Lần này xem ra là có thể thành.” Liên Thủ Nghĩa đem chân Hà thị đẩy ra.

      “ Vậy ta cũng có thể theo ?” Hà thị vui vẻ hỏi.

      “ Vậy còn phải , ta lại ở riêng, phụ mẫu khẳng định , nhà chúng ta cũng nhất định theo.” Liên Thủ Nghĩa “ Nghe Lý bổ đầu trong huyện , vị Huyện thái gia trong huyện kia đều mang theo nhiều cái huynh đệ cùng cậu em vợ ở trong nha môn, người người thấy cũng đều kêu lão gia, bạc kia thu đến tay nâng nổi. Đến lúc đó chúng ta cũng kém so với họ đâu.”

      Hà thị cao hứng hồi, lại nghĩ tới theo người khác thơm lây bằng chính mình làm phu nhân của huyện lão gia. Hà thị nghĩ như vậy đột nhiên lại thấy chưa đủ “ Cha bọn , nếu như ngươi tiếp tục đọc sách chuyện tốt này cũng là của ngươi.”

      “ Đừng tới đọc sách nữa, nhắc tới ta liền nhức đầu. Ta cũng có khuê nữ như Hoa Nhi. Những năm nay chúng ta cung cấp nuôi dưỡng đại ca rồi giờ theo hưởng phúc là việc đương nhiên.” Liên Thủ Nghĩa đá Hà thị cước.

      “ Cha bọn , đại ca của ngươi lòng dạ ngoan độc, xem lần này nha đầu Mạn Nhi kia là mạng lớn nên mới sống” Hà thị đột nhiên “ Tiện nhân Cổ thị kia, khác gì hồ ly tinh, đến lúc đó có thể chiếu cố chúng ta sao?”

      “Còn có phụ mẫu ở đây, dám quan tâm.” Liên Thủ Nghĩa hừ tiếng “ Rồi lại , ta nhưng phải là kẻ ngu như lão Tứ, những năm này rất nhiều nhược điểm của Đại ca đều ở trong tay ta, còn sợ sao.”

      “ Nhược điểm gì?” Hà thị lập tức ngồi dậy, mở to hai mắt hỏi.

      Chương 10: Bánh bao
      Editor: Rabbit dễ thương
      Beta: Tiểu Tuyền

      “ Hìhì, thể .”

      Liên Thủ Nghĩa cười “ Ngươi cứ yên tâm , bất kể như thế nào, dám quan tâm chúng ta. Chờ chúng ta cũng theo làm lão gia thái thái, cũng mua mấy nha đầu hầu hạ, cho các con cưới nữ nhân chân bó ở trong thành.”

      “ Phụ thân, con lấy nữ nhân bó chân trong thành, Tiểu Yến ở La gia thôn là được.” Liên Nhị lang biết tỉnh lúc nào. năm nay mười bảy tuổi, là tuổi nên cưới vợ, nhưng cao cao giới tới, còn thấp thấp xong.

      “ Nhà nàng nghèo nổi danh, mẫu thân nàng lại bệnh còn có thêm đệ đệ tuổi , nàng lại muốn có nhiều sính lễ, vừa tính toán để cho con rể sau này chăm sóc nhà nàng, chúng ta tốt lành, cưới nàng? Nhị lang, con đừng gấp gáp, chờ đại bá của con làm quan, còn sợ có khuê nữ để lựa sao?” Hà thị vội .

      “ Đại bá muốn làm quan, cũng có nhanh như vậy.” Liên Nhị lang thấy nhưng hai người kia vẫn bất động nên thể làm gì khác hơn là lật người lại ngủ tiếp.

      Liên Mạn Nhi ngủ mơ mơ màng màng bị Trương thị và Liên Chi Nhi đỡ lên, là thuốc nấu xong uống thuốc rồi hãy ngủ tiếp. Liên Mạn Nhi ngửi thấy được mùi vị thảo dược nồng đậm, nên miễn cưỡng mở mắt, cúi đầu vừa nhìn thấy chén thuốc đen sẫm, mùi vị kia tốt lắm.

      “ Mạn Nhi, uống , tránh sau này bị nhức đầu.” Liên Chi Nhi khuyên nhủ.

      Liên Mạn Nhi suy nghĩ chút, thân thể của nàng còn rất yếu nên đành phải nắm lỗ mũi đem thuốc nuốt xuống. Cả quá trình, ánh mắt của nàng cũng là híp nửa, thực tế còn chưa hoàn toàn thanh tĩnh, uống thuốc xong nàng lại thấy buồn ngủ.

      biết qua bao lâu, Liên Mạn Nhi mơ hồ nghe thấy tiếng chuyện của Liên Thủ Tín và Trương thị.

      “ Vương thái y tối nay ở nhà huynh đệ , sáng sớm ngày mai trở về trấn .” Liên Thủ Tín .

      “ Vậy buổi sáng ngày mai, ngươi cũng theo lên trấn mua thuốc hả?” Trương thị hỏi “ Tiền thuốc, mẫu thân cho sao?”

      Liên Thủ Tín trả lời, Trương thị thở dài.

      “ Vương thái y có tâm địa bồ tát nhưng ta cũng nên thiếu ân tình này, nhất là thuốc kia người ta cũng là mua lại. Nếu như mẫu thân cho tiền lấy hai cây trâm của ta .”

      “ Sáng mai ta thử lần với mẫu thân xem sao.” Liên Thủ Tín .

      Trương thị ừ tiếng, quay đầu nhìn về nơi Liên Mạn Nhi ngủ, bất giác vành mắt đỏ lên.

      “ Ta có lỗi với Mạn Nhi, ta làm sao lại ngu như vậy, người ta cái gì cũng tin. Nếu Mạn Nhi xảy ra việc bất trắc gì, ta cũng còn mặt mũi để sống nữa. Người ta muốn bán nữ nhi của ta cầu vinh kìa.” Trương thị thấp giọng khóc nức nở.

      nhảm gì.” Liên Thủ Tín thanh có chút rầu rĩ “ Mạn Nhi phải là sống tốt đó sao…. Chuyện của Mạn Nhi,… mẫu thân,.. Đại ca, đại tẩu bọn họ,…… có thể phải là…” phải là cố ý. Mấy chữ này Liên Thủ Tín cuối cùng cũng ra miệng.

      “ Đó là huynh đệ ruột thịt của ngươi, mình ngươi trong lòng hiểu là tốt rồi. Mấy năm nay chúng ta làm việc ở phía trước, ăn uống ở sao, Mẫu thân có như thế nào ta cũng chưa từng oán trách qua. Nhưng chuyện hôm nay, nếu Mạn Nhi , ta còn làm kẻ ngu. Suy nghĩ chút trong lòng giống như bị tạt gáo nước lạnh.”

      Trương thị từ thấp giọng khóc nức nở chuyển làm khóc lớn lên.

      “ Mạn Nhi là xương thịt của ngươi a.”

      Trương thị nhớ tới lúc đó, Chu thị, Cổ thị và Hà thị là muốn Mạn Nhi làm con dâu nuôi từ bé, có rất nhiều chỗ tốt, sau này Chi Nhi có thể gả cho người trong sạch, Ngũ lang và Thất lang cũng có thể học, còn Mạn Nhi gả là hưởng phúc. Nàng phải là động tâm,nhưng vẫn nỡ bỏ Liên Mạn Nhi. Là Chu thị nhìn ra do dự của nàng, mắng nàng chỉ lo cho mình để ý đến Liên gia, là đồ hiếu thuận.

      “ Là mẫu thân mắng ta hiếu thuận, để ý gia đình, là nếu ta đáp ứng Liên gia trước sau gì cũng bị hủy người của ta. Đại tẩu và Nhị tẩu cũng . Ta sợ nên mới hồ đồ đáp ứng.” Trương thị càng khóc đến thương tâm, lại sợ đánh thức mấy hài tử, lấy góc chăn bụm miệng, “ Kết quả, Mạn Nhi thiếu chút nữa bị ta hại chết…”

      “Ta biết.” Liên Thủ Tín buồn bực . Chu thị cũng đối với như vậy.

      “ Cha bọn , ta cái gì cũng cầu, Hoa Nhi gả đến nhà tốt, Đại ca nhà làm quan được, đó là phúc khí của cả nhà đại ca, ta cầu theo hưởng phước, chỉ cần mấy hài tử bình an, coi chừng mấy mẫu ruộng thiếu ăn uống, đời này ta liền thỏa mãn.”

      “Ừ” Liên Thủ Tín gật đầu “ Chuyện của Đại ca, là nguyện vọng đời này của phụ thân, ta là nhi tử cũng là huynh đệ có thể giúp giúp,lần này … Ta, ta cũng hối hận.” Liên Thủ Tín ôm lấy đầu.

      “ Vậy sau này có chuyện nữa …” Trương thị giương mắt lên hỏi Liên Thủ Tín.

      Liên Thủ Tín có trả lời.

      “ Ta phải là người vợ tốt.” Trương thị đem chăn kéo tới ngực “ Ta nghĩ kỹ rồi, ta tình nguyện gánh cái danh bất hiếu, nếu có chuyện như vậy nữa,ta đáp ứng. Muốn đổi tiền, mang ta mà đổi.”

      Liên Thủ Tín thở dài tiếng, xoay người ôm Trương thị. Trương thị là người như thế nào biết ràng. Những năm này Trương thị đối với Liên gia trả giá, bị ủy khuất đều nhìn ở trong mắt.

      “ Ta Liên Thủ Tín, dù có bãn lĩnh cũng bán vợ bán con.”

      Liên Mạn Nhi ở trong mơ màng nghe được lời của Liên thủ Tín muốn thầm khen ngợi, nghe tiếp.

      “ Còn có chuyện như vậy nữa, muốn bán cũng là bán ta,… cùng lắm ta đào muối…”

      “ Đây phải là chịu chết sao…”

      Liên Mạn Nhi cơ hồ là muốn hộc máu. Nghĩ tới chuyện xảy ra ngày hôm nay, trong lòng chợt hiểu ra, hai vợ chồng Liên Thủ Tín và Trương thị chính là ngu hiếu vĩ đại trong truyền thuyết a.

      Cuộc sống vốn rất khó khăn rồi, phụ mẫu lại là cái bánh bao (ý ngu ngốc), như vậy làm sao mà sống nổi đây. Liên Mạn Nhi im lặng hỏi ông trời. Ông trời đương nhiên là để ý tới Liên Mạn Nhi rồi, nàng chỉ có thể tự mình nghĩ biện pháp.

      Muốn sau này có cuộc sống tốt đầu tiên phải cải tạo hai cái bánh bao lớn là Liên Thủ Tín và Trương thị trước. Chưa đến việc đem bánh bao biến thành chày gỗ cũng phải làm cho bọn họ ngừng việc ngu hiếu này lại.

      Cẩn thận suy nghĩ chút, đôi vợ chồng này mặc dù bánh bao nhưng vẫn có ưu điểm. Nàng có thể nhìn ra, hai vợ chồng này rất thương hài tử, mặc dù lúc đối diện lựa chọn giữa phụ mẫu mình cùng hài tử có nguyên tắc, cán cân cũng nghiêng về hướng phụ mẫu, nhưng trong lòng vẫn hiểu lí lẽ, còn giữa bản thân mình và hài tử, bọn họ tình nguyện chính mình bị ủy khuất để bảo toàn hài tử.

      Hơn nữa, ở trong chuyện của Liên Mạn Nhi, bọn họ bị chữ hiếu đè lại, cũng phải là vì hám lợi đen lòng. Nếu như là vậy vẫn còn cứu được.

      tóm lại, đây là đôi vợ chồng có điều kiện cải tạo tốt, bất quá phải cải tạo như thế nào cũng phải là chuyện dễ dàng. Cũng may, chuyện này của Liên Mạn Nhi đưa tới cơ hội. Đối với việc ngu hiếu của mình, đôi vợ chồng dao dộng, hơn nữa đối với Liên Mạn Nhi lại vô cùng đau lòng. Điểm này có thể cố gắn lợi dụng.

      Liên Mạn Nhi thầm nắm tay “ Bước đầu tiên của cuộc sống hạnh phúc, hãy xem ta như thế nào cải tạo bánh bao!”

      “ Cha bọn , Mạn Nhi mớ.” Trương thị giọng .

      ra Liên Mạn Nhi cẩn thận ra tiếng.

      giống như cái gì… Bánh bao.” Liên Thủ Tín cũng nghe thấy.

      “ Chắc Mạn Nhi thèm bánh bao a.” Trương thị than thở “ Ngày mai ta định xin mẫu thân trứng gà cho Mạn Nhi ăn, mẫu thân cũng nhất định đồng ý, tại muốn ăn bánh bao, càng khó hơn.”

      “ Nếu , ta xin phụ thân.” Liên Thủ Tín.

      “ Phụ thân có thể đáp ứng, nhưng trứng gà đều trong tay mẫu thân. Đến lúc đó mẫu thân lại tức giận, khẩu khí hôm nay biết lúc nào mới hạ xuống. Nếu còn thêm lần nữa, cuộc sống chúng ta càng khổ hơn.” Trương thị .

      “ Vậy làm sao bây giờ, Vương thái y hài tử thân thể yếu đuối nên chăm sóc tốt hơn mà.”

      “ Còn có thể làm sao” Giọng Trương thị có chút thê lương “ Ta cầu xin mẫu thân, cho dù mắng ta tham ăn ta cũng nhận.”

      “ Mẫu thân tính tình nóng nảy, lòng dạ…. xấu.” Liên Thủ Tín thanh buồn bực .

      Trương thị thở dài hơi cũng chuyện.

      Liên Mạn Nhi ngủ đủ đêm, sáng ngày thứ hai bị tỉnh lại là do tiếng mắng chửi của Chu thị.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 11: Ngọt kỹ nữ (*)
      Editor: Rabbit dễ thương
      Beta: Tiểu Tuyền

      Thời điểm Liên Mạn Nhi mở to mắt, sắc trời sáng từ lâu rồi. biết có phải do đêm hôm qua uống chén thuốc kia, nên Liên Mạn Nhi cảm thấy tinh thần rất tốt, thân thể cũng vô lực giống hôm qua nữa.

      “Mạn Nhi tỉnh?”

      Liên Mạn Nhi gật đầu, từ giường ngồi dậy. Tất cả người trong nhà đều thức dậy hết rồi, nàng là người trễ nhất.

      Liên Chi Nhi liền tới giúp Liên Mạn Nhi đem y phục mặc vào, lại nhanh tay lẹ chân bắt đầu xếp lại chăn…, đem lò sưởi dựa vào tường được đặt cách xa đầu giường cất vào trong tủ chén.

      “Mạn Nhi muội chờ, ta lấy nước rửa mặt cho muội.” Liên Chi Nhi xong liền ra ngoài, chỉ trong chốc lát, liền bưng chậu nước tiến vào, lại có thêm hộp muối màu xanh.

      Người nhà này có thói quen vệ sinh rất tốt. Liên Mạn Nhi ở trong lòng thầm nghĩ, liền chà răng rửa mặt xong, Liên Chi Nhi lại cầm lược ra, đem tóc của Liên Mạn Nhi tháo ra.

      “Mạn Nhi đầu của muội có vết thương sợ là còn có lành tốt, thể để cho dính nước, qua ít ngày mới có thể gội đầu.” Liên Chi Nhi chải đầu cho Liên Mạn Nhi, tay chân nhàng, tận lực đụng vết thương đầu Liên Mạn Nhi, sau đó lại dùng hai sợi dây bới tóc lại cho Liên Mạn Nhi.

      “Cha cùng nương, còn có ca cùng tiểu Thất làm gì?” Liên Mạn Nhi hỏi Liên Chi Nhi.

      “Cha cùng đại bá đến nhà Lão Kim lãnh tiền, nương tại ở bên ngoài sắc thuốc cho muội, Ngũ Lang cùng tiểu Thất sáng sớm liền ra ngoài, cũng làm gì.” Liên Chi Nhi .

      Hai tỷ muội chuyện, Trương thị bưng thuốc sắc xong từ bên ngoài chậm rãi vào.

      “Mạn Nhi, trước tiên đem thuốc uống hết , hồi ăn cơm cho ngon.”

      Liên Mạn Nhi nhìn chén thuốc đen thui, trong miệng cảm thấy đắng, chần chờ chịu tiếp chén thuốc.

      Trương thị tự nhiên nhìn ra tâm của Liên Mạn Nhi, trong lòng bất giác đau xót. Sáng sớm nàng đến nhà , nghĩ muốn lấy cho Liên Mạn Nhi quả trứng gà cùng chút kẹo đường, lại bị Chu thị mắng cho trở về, nàng quá nuông chiều đứa , trong mắt có người già.

      “Con khỏe rồi, cần uống thuốc đâu a.” Liên Mạn Nhi giọng .

      “Mạn Nhi, thuốc này đắng, nương vừa nếm qua, con cố gắng… nhịn chút, ngụm uống hết được rồi.” Trương thị chỉ có thể dỗ dành Liên Mạn Nhi.

      Thuốc này tựa hồ đúng là có chút hiệu quả, muốn sau này trải qua những ngày an lành, trước đem thân thể dưỡng cho tốt . Liên Mạn Nhi nghĩ như vậy, liền nhận lấy chén thuốc.

      Lúc này, Liên Ngũ Lang mang theo tiểu Thất từ ngoài cửa chạy đến.

      “Mạn Nhi, cho muội ngọt kỹ nữ(*) nè.” Liên Ngũ Lang từ trong vạt áo lấy ra đống trái cây màu xanh.

      NGỌT KỸ NỮ
      [​IMG]

      Liên Mạn Nhi buông chén thuốc, cầm lấy quả nhìn xem. Ngọt kỹ nữ này bên ngoài là tầng sợi đay bao phủ ngoài da, có chút ngã vàng khô héo. Đem tầng ngoài da này xé ra, bên trong mới là trái ngọt kỹ nữ có chút ngã vàng. Kiếp trước lúc nàng còn rất nếm qua, rất ngọt, còn có thể đem ruột bên trong móc ra, nhai chơi.

      “Mạn Nhi muội nếm thử , rất ngọt.” Liên Ngũ Lang cũng xé mở trái đưa cho Liên Mạn Nhi.

      Liên Mạn Nhi nhận trái cây, bỏ vào trong miệng nhai, sau đó khẽ gật đầu, đúng là ngọt đấy.

      “Nhị tỷ, tỷ uống thuốc xong, liền ăn cái này, trong miệng đắng nữa.” Tiểu Thất nghiêm mặt .

      Liên Mạn Nhi nhịn được cười cười. Trương thị, Liên Chi Nhi, Liên Ngũ Lang cùng tiểu Thất nhìn thấy Liên Mạn Nhi nở nụ cười, cũng đều cười theo.

      Liên Ngũ Lang cùng tiểu Thất thân đầy hơi nước, do sáng sớm ra ngoài, hái ngọt kỹ nữ cho nàng , sợ nàng uống thuốc sợ đắng. Bất quá, ngọt kỹ nữ này là hoang dại hay sao?

      “Nhiều ngọt kỹ nữ như vậy, hai đứa từ chỗ nào lấy được?” đợi Liên Mạn Nhi hỏi, Trương thị mở miệng hỏi trước.

      “Từ trong nhà Nhị Nha đó.” Tiểu Thất lanh mồm lanh miệng mà đáp.

      “Ai cho các ngươi hái đấy, người lớn trong nhà nó có biết ?”

      “Nương yên tâm , con cùng tiểu Thất sáng sớm bắt lấy mấy con dế, cùng ca của Nhị Nàng nàng để đổi lấy đấy, nương Nhị Nàng cũng biết nữa.” Liên Ngũ Lang .

      Trương thị lúc này mới thoải mái.

      ra phải hoang dại, Liên Mạn Nhi ở trong lòng nghĩ, trong quả kỹ nữ chứa nhiều nước chua, có hai loại. loại ngọt, cho dù thời điểm còn xanh cũng rất ngọt. loại khác lại đắng, sau khi chín hoàn toàn trở thành màu đỏ, có vị chua chua ngọt ngọt, ăn ngon, với lại có giá trị dùng làm thuốc. Đối với cổ họng sưng đau nhức đặc biệt có hiệu quả, còn có thể trị cảm mạo, kiết lỵ, đau bụng kinh cùng chứng viêm phụ khoa.

      “Chỉ có ngọt kỹ nữ, có đắng kỹ nữ?” Liên Mạn Nhi lầm bầm lầu bầu.

      “Đắng kỹ nữ?” Tiểu Thất nghe thấy được, vội hỏi, “Đắng kỹ nữ chúng ta cũng có, bất quá Tú nhi cho chúng ta chạm vào.”

      “Đắng kỹ nữ nào có ngọt như ngọt kỹ nữ. Nếu muốn ăn, cũng phải hai ngày nữa mới có thể ăn. Mạn Nhi nếu muội muốn ăn, đến lúc đó ca lên núi hái cho muội, chỗ đó có nhiều.” Liên Ngũ Lang .

      Hóa ra cũng có hoang dại a, Liên Mạn Nhi nghĩ, đắng kỹ nữ dùng làm thuốc cần phải đợi đến lúc chín hoàn toàn, có lẽ có thể hái để đổi chút tiền tiêu vặt.

      “Đến lúc đó hái thêm chút ít, có thể bán lấy tiền.” Liên Mạn Nhi .

      Chỗ này của bọn họ, ngọt kỹ nữ hiếm thấy, nhưng đắng kỹ nữ lại rất bình thường. Cơ hồ mỗi nhà đều có mấy khối, mọi người cũng rất ít ăn, phần lớn là để mấy nữ hài tử trong nhà nhai chơi. Mấy cây núi, là phát , căn bản có người hái. Mấy thứ này cũng có thể đổi tiền? Liên Ngũ Lang tin, nhưng vì dỗ dành muội muội, cũng gật đầu theo.

      , đến lúc đó ca đều hái cho muội.”

      “Mạn Nhi mau chóng uống thuốc a, lát thuốc nguội lạnh.” Trương thị .

      Liên Mạn Nhi lần này rất nghe lời mà bưng chén thuốc lên, chưa kịp uống, chợt nghe thấy nhà truyền đến tiếng mắng mười phần khí lực của Chu thị.

      “… Đồ lòng dạ hiểm độc đến tận tâm can, vừa tham ăn lại hám của, ngủ đến mặt trời lên cao còn biết đến làm việc, muốn bỏ đói cho bọn già chúng ta chết a…”

      Trương thị vội vàng đứng lên, muốn lên nhà .

      “Nương. ” Liên Mạn Nhi tranh thủ thời gian gọi Trương thị lại. Nàng biết , mấy con dâu nhà Liên gia là luân phiên nhau nấu cơm, ngày hôm qua Trương thị nấu, hôm nay mặc kệ đến phiên ai, cũng liên quan đến Trương thị. Chu thị lại là người đạo lý, Trương thị lúc này mà qua, chỉ có thể hứng chịu những lời mắng chửi có ý nghĩa, còn phải thay người khác gánh trách nhiệm.

      “Nhất định là Nhị bá ngươi quên nấu cơm rồi, nương qua đó hỗ trợ. Bằng cả nhà này biết đến lúc nào mới có cơm, đại bá, Nhị bá cùng phụ thân ngươi, còn phải đến trấn .” Chu thị hướng Liên Mạn Nhi , vẫn muốn ra ngoài.

      Liên Mạn Nhi thầm xoa trán, đúng là lòng trách nhiệm lớn bằng rạp hát a, đáng tiếc đúng lúc.

      “Nương, con muốn uống thuốc, nương đút cho con .” Liên Mạn Nhi mở to hai mắt nhìn Trương thị. Trực tiếp cho Trương thị , khẳng định được, chỉ có thể làm nũng.

      Quả nhiên, Trương thị nhìn tiểu nữ nhi nhà mình đầu quấn vải, ánh mắt lấp lánh mở to nhìn mình mong đợi, mềm lòng, bước chân cũng thu hồi lại, dứt khoát ngồi giường gạch, bưng chén lên, bắt đầu đút thuốc cho Liên Mạn Nhi uống.

      “Nương, con muốn uống từng ngụm, uống ngụm, ăn quả ngọt kỹ nữ.” Liên Mạn Nhi cố ý .

      “Được.” Trương thị lại sốt ruột nhà , thấy nữ nhi như vậy, cũng chỉ có thể nén quyết tâm xuống.

      Liên Mạn Nhi bên uống thuốc Trương thị đút, bên lại ăn ngọt kỹ nữ được Liên Chi Nhi cùng tiểu Thất bóc vỏ cho nàng. Bên trong nhà , Chu thị đào hết những lời oán độc ra chửi bới hồi, lại có người đáp lại, cuối cùng liền ngừng mắng.

      “Tứ tẩu, nương bảo tẩu qua đó.” Liên Tú Nhi nét mặt đen thui tiến vào, quẳng xuống câu, liền xoay người rời , lại gọi Triệu thị cùng Hà thị.

      Chu thị đây là muốn giáo huấn nhóm con dâu bọn họ rồi, Liên Mạn Nhi thầm thè lưỡi.

      Lại có lý do để ngăn trở Trương thị tiếp, Liên Mạn Nhi liền theo Trương thị cùng nhau đến nhà .

      Liên lão gia tử có trong phòng, Liên lão thái thái Chu thị ngồi thẳng lưng ở giường gạch, hung ác mà nhìn chằm chằm vào mấy con dâu đứng.

      “Hôm nay đến phiên ai phải nấu cơm hả?” Chu thị hỏi.

      Hà thị dùng tay lau khóe mắt, cúi đầu nhìn chỗ mặt đất, giữ im lặng. Triệu thị rụt lại thân thể, cúi đầu, dám lời nào. Cổ thị có tới, nghe là thân thể khỏe.

      Trương thị liền muốn mở miệng.

      Liên Mạn Nhi vội vàng dùng sức giật tay áo của Trương thị. Chu thị làm sao biết hôm nay ai phải nấu cơm, hỏi như vậy, ràng là cạm bẫy.

      Trương thị cúi đầu trông thấy ánh mắt lo lắng của Liên Mạn Nhi, ý bảo nàng đừng chuyện. Nghĩ đến tiểu nữ nhi ngoan ngoãn, hiểu chuyện, hiếu thuận, tự chủ được mà ngậm miệng lại.

      Con dâu cả thân thể khỏe nên có tới, con dâu thứ hai bộ dạng đanh đá, ngay cả Trương thị bình thường trung thực, phúc hậu nhất cũng chịu tiếp lời, Chu thị trong lòng càng thêm tức giận.

      “Đều câm điếc hết rồi hả? Các ngươi nghe thấy lời ta hỏi?” Chu thị quát.

      Liên Mạn Nhi gắt gao kéo lấy Trương thị, cho nàng chuyện.

      Chu thị thấy vẫn có người trả lời, kìm nén tức giận, liếc nhìn mấy con dâu, cuối cùng chỉ vào Trương thị.

      “Thê tử của Lão Tứ, ngươi , hôm nay đến lượt ai phải nấu cơm hả?”

      Cái này gọi là gì, lấy quả hồng mềm nhào nặn, hay là chọn dùi đánh trống?

      “Nương, hôm nay…” Trương thị vội mở miệng .

      “Nương, ngày hôm qua là chúng ta làm cơm.” Liên Mạn Nhi vội vàng chặn đứng lời của Trương thị, “Hôm nay nên đến ai rồi?”

      Trương thị muốn giữ thể diện cho nữ nhi, liền hùa theo câu, “Đúng vậy a.”

      Chu thị tức muốn lộn ruột, bất quá Trương thị mắc câu, nàng chỉ có thể chuyển hướng Hà thị.

      “Ngày hôm qua thê tử lão Tứ nấu, hôm nay đến phiên ngươi, ngươi thế nào lúc này mới thức dậy…, muốn bỏ đói cho ta cùng phụ thân ngươi chết sao?”

      Hà thị sớm có chuẩn bị.

      “Nương, ngài cũng ngày hôm qua là thê tử lão Tứ nấu, hôm nay thế nào lại đến phiên ta rồi, nam nhân nhà ta chính là đứng hàng lão Nhị đấy.” Hà thị , “Thời điểm đại tẩu ở trấn , cần , vất vả mới về đến nhà, cũng đều là con dâu của phụ thân cùng nương, lại cần phải nấu cơm cho phụ mẫu ăn.”

      “Ngươi!” Chu thị chỉ vào Hà thị, cái con dâu này bình thường là lười nhất, lại tiếc pha trò, cũng đem lời của bà để vào trong lòng. Thế nhưng mà, lời hôm nay Hà thị thực có đạo lý. Cổ thị quanh năm theo lão đại lên trấn , rất ít hầu hạ ở trước mặt bà. Bây giờ trở về rồi, còn cần phục vụ bà.

      tại có thể thân thể thoải mái, gọi nàng đến, vậy sau này sao? Chu thị lòng trầm xuống, tiếp theo lại thả lỏng. Về sau cho dù Cổ thị có làm phu nhân của quan lớn, đó cũng là con dâu của bà. Bà là lão thái thái, là nương của Liên gia lão đại.

      tại hẳn là nên lấy quy củ ra, miễn cho về sau trong mắt Cổ thị càng có bà.

      Nghĩ vậy, Chu thị quyết định chủ ý.

      kêu đại tẩu ngươi đến.” Chu thị phân phó .

      Chương 12: Chu thị Dạy Dỗ con dâu
      Editor: Rabbit dễ thương
      Beta: Tiểu Tuyền

      “Thê tử Lão Nhị , ngươi gọi đại tẩu ngươi đến.” Chu thị sai Hà thị.

      Hà thị đáp ứng , muốn gọi Cổ thị, Liên Tú Nhi lại vội vàng từ giường gạch bước xuống.

      “Nương, để con gọi a.” Liên Tú Nhi . Chu thị tức giận, nàng phải tranh thủ thời gian cho Cổ thị cùng Liên Hoa Nhi, người khác , nàng yên tâm.

      Chu thị nhìn lướt qua Liên Tú Nhi, hừ tiếng. Liên Tú Nhi thấy Chu thị có phản đối, liền vội vàng tây phòng.

      khoản thời gian sau, Liên Tú Nhi trở lại, hai người Liên Hoa Nhi cùng Liên Đóa Nhi dìu Cổ thị cũng vào theo.

      “Nương, đại tẩu bị bệnh , nghe ngài gọi, nên cố gắng gượng dậy tới đây.” Liên Tú Nhi cười đối với Chu thị .

      Chu thị có nhìn nữ nhi, chỉ nhìn thoáng qua Cổ thị, trong lòng thầm mắng. Đem bà sống mấy mươi năm là sống uổng phí chắc, chút thủ đoạn ấy liền muốn lừa gạt bà, nghĩ dễ như vậy à.

      “Nương, con dâu thỉnh an ngài.” Cổ thị ngồi xổm người xuống, hướng Chu thị vén áo thi lễ.

      Chu thị thấy Cổ thị hành lễ trịnh trọng, trong lòng thoáng thoải mái chút. Gia đình nông thôn, nhất là người trong nhà chú ý những cấp bậc lễ nghĩa này. Cổ thị hành phúc lễ, là quy cũ trong nhà đại phú mới có, rất hợp khẩu vị của Chu thị.

      Cổ thị thấy sắc mặt Chu thị dễ nhìn chút, lại tiếp tục cười , “Sáng sớm muốn tới đây, nhưng thân thể lại khỏe, đầu rất là choáng váng. Sợ nương lo lắng, cũng dám ra với nương, muốn đợi khỏe lên qua.”

      “Đúng vậy a, nội, buổi sáng nương muốn tới thỉnh an nội, nhưng chưa có được hai bước, thiếu chút liền té ngã, làm chúng cháu rất hoảng sợ.” Liên Hoa Nhi , “Nương nằm ở giường gạch, còn ngừng mà nhắc là muốn qua đây, đây là quy củ mà nàng làm con dâu nên hiếu kính bà bà. từ lúc người tiến vào cửa Liên gia đến nay, quy củ cấp bậc lễ nghĩa nhà chúng ta đến ngay cả những con cháu trong nhà phú quý đều so ra kém hơn.”

      Chu thị mặt khỏi từ u chuyển sang trời trong xanh, là theo lời Cổ thị cùng Liên Hoa Nhi mà …, những câu này ăn sâu vào lòng của bà. Quay đầu lại nhìn Hà thị, Trương thị cùng Triệu thị, cảm thấy vẫn là con dâu cả hiểu chuyện, tri kỷ.

      Bất quá Chu thị lại cũng bởi vì vậy mà thay đổi chủ ý, nên lập quy củ vẫn là phải lập. Trước kia ở cùng chỗ, tự nhiên là dễ . Về sau, đợi con trai trưởng của bà làm quan, bà tự nhiên là phải theo, đến lúc đó cùng Cổ thị ở trong trạch viện, tránh khỏi việc ở chung mỗi ngày, nên thừa dịp tại mà hảo hảo đem Cổ thị quản giáo phen, cũng muốn Cổ thị như Trương thị cùng Triệu thị, đối với bà ngoan ngoãn phục tùng, dám nửa lời từ chối.

      Nghĩ như vậy, sắc mặt Chu thị liền trầm xuống, cũng có để ý ánh mắt cầu tình của Liên Tú Nhi đưa tới.

      “Ngươi là nương tử của tú tài, thân thể rất là quý giá.” Chu thị cười lạnh, “Đâu còn ai nhớ ta là nương của tú tài đâu!”

      “Nương, con…” Cổ thị nghe giọng điệu của Chu thị tốt, vội vàng lại đem lưng eo khom xuống chút, làm ra bộ dạng càng kính cẩn nghe theo.

      “Những năm này, ngươi thường ở tại trấn , tự tại quen. Ta làm bà bà, ngươi cũng hầu hạ, lần này ngươi về đến nhà, ngày hôm qua vẫn rất khỏe, sáng sớm ta bảo Tú nhi gọi ngươi, ngươi liền thoải mái rồi. bằng ngươi đến ngồi giường gạch nghỉ ngơi, để ta nấu cơm cho ngươi ăn?”

      Sắc mặt của Cổ thị thoáng cái trở nên trắng bệch, trong lời của Chu thị mang ý trách mắng. Nàng tự nghĩ là người thông minh, tiến vào Liên gia xong, rất nhanh liền nhận bản tính của Liên lão thái thái Chu thị, xu nịnh Chu thị vô cùng tốt. Đồng thời nàng cũng biết Chu thị khó ở chung, nên suy nghĩ biện pháp cùng Liên Thủ Nhân ở lại trấn , miễn việc hầu hạ cực nhọc cho bà bà.

      Những năm gần đây, nàng khéo léo, nên cũng cần hầu hạ Chu thị, lại ở trước mặt Chu thị là đứa con dâu được sủng ái nhất.

      tại, nữ nhi nàng lập tức phải gả vào Tống gia, việc tuyển quan của tướng công nhà nàng có hi vọng, nàng lập tức liền có thân phận quan gia cực lớn, như thế nào Chu thị ngược lại thay đổi sắc mặt, cố ý muốn bắt lỗi nàng vậy.

      Nàng xác thực thông minh, nghĩ cái, lập tức liền hiểu ra.Tính tình Chu thị hiếu thắng, Chu thị làm thế là muốn nàng biết , mặc dù nàng làm quan phu nhân, Chu thị cũng là lão thái thái, vẫn ở đỉnh đầu của nàng.

      Chỉ là, qua nhiều năm sống tự tại quen, chẳng lẽ về sau làm phu nhân quan gia, ngược lại phải chịu bà bà quản thúc sao? Nhất thời trong lòng Cổ thị nổi lên oán hận, liền ngây người tại chỗ.

      “Cái mụ già như ta cùng lão bất tử (Chỉ ông chồng), có đem vợ tú tài hầu hạ chu đáo, ta đáng bị đánh a!” Chu thị đột nhiên lên giọng, gào thét lên, vươn hai bàn tay, liền hướng mặt chính mình mà đánh.

      Bọn người Liên Tú Nhi, Trương thị, Hà thị bước lên phía trước ngăn trở.

      Liên Mạn Nhi nhìn thấy ngây người.

      Cổ thị như ở trong mộng mới tỉnh, bị dọa thân mồ hôi lạnh. Nàng biết , triều đại nay thập phần chú trọng hiếu đạo. Liên Thủ Nhân muốn làm quan, chữ hiếu bên thể có nửa điểm dơ bẩn. Nàng muốn làm quan gia phu nhân, cũng giống như vậy.

      “Nương, ngài là muốn giết con dâu rồi.” Cổ thị vội vàng bịch tiếng quỳ mặt đất, ôm lấy đùi Chu thị , “Con dâu ở trấn hầu hạ đại lão gia, cũng là nương phân phó. Con dâu mỗi thời khắc đều dám quên lời nương dạy bảo, mỗi ngày đều hướng nhà này, dập đầu cho nương. Bây giờ trở về rồi, con dâu vẫn muốn hảo hảo hiếu kính nương…”

      Cổ thị dập đầu mấy cái liên tiếp mặt đất, bên này Liên Tú Nhi, Liên Hoa Nhi tìm lời khuyên giải Chu thị, Chu thị lúc này mới đình chỉ hành động muốn tát mình.

      “Ta muốn ngươi hiếu thuận cái gì, ngươi trở về rồi, ngươi cũng giống đám người Trục lý (chị em dâu), thay phiên làm công việc nhà a.” Chu thị .

      “Vâng, nương.” Cổ thị vội vàng gật đầu, đứng dậy, trong lòng khổ nên lời.

      Năm đó nàng hơn mười tuổi, cũng là hoa cúc khuê nữ được Bách gia tới xin cầu hôn. Cao tới, thấp xong, cuối cùng chọn trúng Liên Thủ Nhân, vẫn là làm vợ kế, vừa vào cửa liền phải chăm sóc hài tử bị vứt trước phòng. Nàng toan tính chính là cái gì? Đúng vậy, nàng nhìn trúng Liên Thủ Nhân có bề ngoài tốt. Nhưng nếu Liên Thủ Nhân có cái danh tú tài người, nàng cũng đáp ứng gả cho .

      Nàng vốn trông cậy vào Liên Thủ Nhân có thể rất nhanh trúng cử, làm quan, nàng cũng theo làm phu nhân. Thế nhưng mà Liên Thủ Nhân luôn thi đậu, vẫn là tú tài. Mặc dù như thế, những năm nay ở trấn , nàng đều là thuê đầu bếp cùng tạp dịch lo liệu ngày ba bữa cùng tạp vụ ( đương nhiên những việc này đều là giấu diếm cái nhà này), nàng cùng Liên Hoa Nhi, Liên Đóa Nhi mười ngón dính nước mùa xuân, bảo dưỡng hết mức. Hôm nay lại phải ở nông thôn này, nấu cơm, cho gà ăn, cho heo ăn!

      Cổ thị bây giờ là cháng váng đầu rồi.

      “Chỉ là chút việc vặt, trước đây ngươi đều trải qua ít năm, nấu cơm trước a. Tay chân lanh lẹ chút, phụ thân ngươi bọn sắp trở về rồi.” Chu thị hướng về phía Cổ thị phất phất tay, lại để cho nàng làm việc.

      Liên Mạn Nhi lôi kéo Trương thị từ phòng ra, đến trong sân, Trương thị liền dừng chân lại.

      “Mạn Nhi các con về trước , nương giúp đại thẩm của các con nấu cơm.” Trương thị .

      Xem ra Trương thị đúng là người trong truyền thuyết, tay chân mà thảnh thơi siêu cấp khó chịu.

      Liên Mạn Nhi lôi kéo tay Trương thị chịu bỏ ra, Chu thị muốn bắt niết Cổ thị, nếu Trương thị người thông minh, lúc này nên trốn xa chút. Hơn nữa dùng khôn khéo của Cổ thị , ứng phó tốt, Trương thị tội gì chạy tới làm vật hi sinh.

      Nhưng mà những lời này lại thể , tối thiểu tại vẫn thể.

      “Nương, trong lòng ngài, nội cùng đại thẩm, hiếu thuận với ai quan trọng hơn?” Liên Mạn Nhi hỏi Trương thị.

      “Đương nhiên là hiếu thuận người già là trọng yếu.” Trương thị nghiêm mặt hướng Liên Mạn Nhi giải thích, “Đại thẩm của con cùng ta là ngang hàng, nàng lớn tuổi hơn, bình thường phải tôn trọng chút ít, nhưng phải là hiếu thuận.”

      “Có thế chứ. Nội muốn ăn cơm do đại thẩm nấu, mặc kệ đại thẩm nấu thế nào, đều là phần hiếu tâm của thẩm ấy, nội ăn vào trong lòng đều thoải mái. Nếu nương làm, đây phải là đoạt cơ hội hiếu thuận của đại thẩm dành cho nội sao. Nội cùng đại thẩm cũng cao hứng.” Liên Mạn Nhi .

      Trương thị cảm thấy Liên Mạn Nhi rất hay như có đạo lý, nhưng lại cảm thấy có chút đúng.

      “Nương cùng tam thẩm con, bình thường phải giúp đỡ lẫn nhau hay sao? Nội con cũng gì?” Trương thị .

      “Đại thẩm vừa trở về a, ngày đầu tiên là làm việc nhà, đương nhiên giống với lúc trước.” Liên Mạn Nhi , “Nhà đại thẩm có Hoa Nhi tỷ tỷ, còn có Đóa Nhi, đều là tài giỏi có thể làm giúp, ở đâu mà cần nương hỗ trợ. Thời điểm đại thẩm cần nương giúp, chính thẩm ấy biết mở miệng nhờ.”

      Liên Mạn Nhi như vậy, trong lòng lại phải nghĩ như vậy. Nàng muốn biết chính là tại sao phải giúp Cổ thị, Cổ thị phải muốn bán nàng để bảo vệ chuyện tốt của nữ nhi bà sao, đương nhiên là nên giúp.

      Trương thị có chút đoán được tâm tư của Liên Mạn Nhi, lúc do dự, Liên Tú Nhi từ phòng ra.

      “Tứ tẩu, Tam tẩu, hai người còn vào nhà giúp đại tẩu làm việc! Nương tuy là như vậy , nhương trong lòng các ngươi nên hiểu , đại tẩu là nương tử của tú tài , cũng phải là loại nữ nhân bình thường, Hoa Nhi lập tức phải xuất giá, Đóa Nhi tuổi còn , đâu làm được việc bếp núc. Tứ tẩu, chút việc ấy vào trong tay ngươi cũng là cái gì, cho dù đều làm hết, cũng tốn của ngươi bao nhiêu khí lực.” Liên Tú Nhi bùm bùm mà .

      Liên Tú Nhi này bị chuyện gì a, sai khiến Trương thị giống như người hầu vậy. Liên Mạn Nhi cơ hồ thấy tức cười, cái này gọi là gì a? Cho dù nàng có muốn giúp đỡ, nhưng thái độ như thế cũng .

      “Nội liền được ăn cơm của nương tử tú tài nấu sao?” Liên Mạn Nhi đến dưới cửa đông phòng, cố ý lớn tiếng , “Đại thẩm về sau có làm phu nhân, cũng là con dâu của nội, Hoa Nhi tỷ cùng Đóa Nhi cũng là tôn nữ của nội, sao nội thể ăn bữa cơm do các nàng nấu chứ?”

      Chu thị trong phòng nghe lời thấy Liên Mạn Nhi , thầm gật đầu.

      “Tú nhi vào trong phòng, cho đại tẩu ngươi làm việc.” Chu thị hướng về phía bên ngoài kêu lên.

      Liên Tú Nhi cách nào khác, trừng mắt liếc Liên Mạn Nhi, chỉ phải trở lại phòng.

      Cổ thị ở bên cạnh bếp lò loay hoay, nàng nhóm lửa còn biết, chớ chi là nấu cơm. Liên Hoa Nhi cùng Liên Đóa Nhi ghét bỏ việc dơ bẩn này, đều trốn ở trong phòng. Liên Hoa Nhi còn xúc giục Liên Tú Nhi, tìm Trương thị cùng Triệu thị đến làm cơm. Thế nhưng Liên Tú Nhi lại đem tình làm hỏng, Cổ thị ở bếp lò gấp gáp đến dậm chân.

      Nàng làm, cũng muốn làm những chuyện lặt vặt này. Nhưng Chu thị phân công, làm lại được.

      “Tam đệ muội, Tứ đệ muội.” Cổ thị vén màn cửa ra, hướng về phía Triệu thị cùng Trương thị cười, “Ta rất lâu có trở về rồi, tay chân đều làm quen công việc này, hai đứa hài tử cũng làm được. Các ngươi đều là người tài giỏi , liền giúp ta tay !”

      Trương thị muốn đáp ứng, Liên Mạn Nhi vội vàng giật giật tay áo Trương thị.

      “Đại tẩu chờ chút, chốc nữa ta qua.” Trương thị đối với Cổ thị xong, liền mang Liên Mạn Nhi trở về Tây Sương phòng.

      Cổ thị đứng tại cửa, mặt trầm xuống.

      “Mạn Nhi, con đau lòng nương, nương biết .” Ở trong Tây Sương phòng, Trương thị nghiêm mặt đối với Liên Mạn Nhi , “Chỉ là có đạo lý con phải hiểu được. Người nhà, thể tính toán ràng, chi li như vậy. Người sống trong nhà, dù sao cũng phải có người chịu thiệt, bằng mọi người như thế nào có thể sống cùng. Mạn Nhi con phải nhớ kỹ, làm việc mệt mỏi chết người. Nương tay chân mau lẹ, nương làm nhiều, ăn cơm ngon, ăn cơm phải chính đáng.”

      Liên Mạn Nhi có chút nghẹn lời. Những lời Trương thị đủ ghi lại thành cuốn sách đạo lý, nhưng thể nhận hoàn cảnh chung quanh, quá mức cổ hủ rồi, trả giá công, ngay cả tôn kính cơ bản cũng đều chiếm được.

      “Nương, người đều đúng. Nhưng cũng phải xem đối phương là người nào…” Liên Mạn Nhi , “Nếu như nương tốt, nương khoan hậu cùng nhẫn nhịn làm cho đối phương nhìn thấy, đem những chỗ tốt của nương cho rằng là mềm yếu dễ khi dễ, vậy nương nên làm cái gì bây giờ? “Mềm yếu có thể lấn ép” của nương ảnh hưởng sâu sắc đến người thân nhất của nương, tỷ như hài tử của nương, đến lúc đó bọn họ càng có can đảm đối với hài tử của nương ra tay , nương nên làm cái gì bây giờ, còn muốn tiếp tục chịu thiệt thòi so đo sao?

      Liên Mạn Nhi phen làm cho Trương thị như bị sét đánh, kinh ngạc mà rớt nước mắt.

      “Mạn Nhi… nương…”
      tart_trungAndrena thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 13: Phao Câu Gà
      Editor: Rabbit dễ thương
      Beta: Tiểu Tuyền

      Liên Mạn Nhi biết , nàng đến chỗ đau của Trương thị. Thế nhưng nếu như đau, Trương thị cũng thanh tỉnh.

      Trương thị ngơ ngẩn mà ngồi hồi, rốt cuộc vẫn lau sạch nước mắt.

      “Nhìn bộ dáng của đại thẩm con chắc cái gì cũng biết làm, mọi người trong nhà đều chờ đợi cơm. Nương vẫn phải hỗ trợ.” Trương thị cùng Liên Mạn Nhi thương lượng, “Phụ thân con cùng chúng ta cũng phải ăn cơm. Mạn Nhi lời của con, nương đều nhớ kỹ, lần này nương có chừng mực.”

      Liên Mạn Nhi có chút bất đắc dĩ, Trương thị hiền lành, còn rất biết lấy đại cục làm trọng. trong lòng, nếu như nàng muốn cùng người ở chung, nàng cũng hi vọng đối phương là người như Trương thị vậy.

      Muốn làm cho Trương thị thay đổi, phải sớm chiều là có thể làm được. tại Trương thị chịu nghe ý kiến của nàng, cái này chính là chuyển biến tốt nhất rồi. Liền như Trương thị , làm nhiều chút mệt chết người, nghĩ vậy, Liên Mạn Nhi cũng cản trở Trương thị nữa.

      “Con cùng nương, con cũng có thể giúp đỡ.” Liên Mạn Nhi . Cổ thị khôn khéo như vậy, Trương thị lại là người thẳng tính thành thực, nàng sợ Trương thị chịu thiệt.

      Trương thị muốn giúp làm cơm, Triệu thị cũng liền cùng tới hỗ trợ.

      Cổ thị ở trước lò nhóm lửa, làm phòng đầy khói, lửa lại cháy, chính là khom người ho khan. Nàng cho rằng Trương thị bởi vì chuyện Liên Mạn Nhi , đối với nàng ghi hận, chịu đến hỗ trợ, vừa rồi bất quá chỉ là cái cớ. Nàng chính là vừa tức vừa hận, nghiến răng nghiến lợi, thấy Trương thị cùng Triệu thị tới hỗ trợ, mặt mày lập tức hớn hở.

      Triệu thị vào cửa liền tiếp việc trong tay Cổ thị.

      “… Củi có chút ẩm ướt… Đồ đạc đặt ở chỗ nào cũng biết, đệ muội ngươi xem…” Cổ thị đối với Trương thị cười.

      Trương thị đưa mắt nhìn Liên Mạn Nhi, Liên Mạn Nhi đối với Trương thị khẽ gật đầu cái.

      “Đại tẩu, củi ngày hôm qua Ngũ Lang vừa phơi nắng đấy, tuyệt đối ẩm. Là đại tẩu quanh năm làm những chuyện lặt vặt này , quen tay rồi.” Trương thị đối với Cổ thị .

      “Vâng, Tứ đệ muội ngươi rất đúng, là ta quen tay. Ngũ Lang là hài tử tốt.” Cổ thị vội .

      Trương thị lại nhìn Liên Mạn Nhi, Liên Mạn Nhi đối với nàng gật đầu cổ vũ. Nên là như vậy, đối với ít người, thể cứ làm người hiền lành, mạnh mẽ đứng lên, mới có thể đạt được tôn trọng.

      Trương thị trong lòng hơi động chút. Nếu là bình thường, nàng khẳng định theo Cổ thị, tối thiểu nhất phản bác Cổ thị, dù là Cổ thị đúng. Hôm nay nàng thoáng thay đổi chút, Cổ thị liền theo nàng, còn khẳng định thành quả lao động của Ngũ Lang.

      Mạn Nhi quả nhiên đúng, Trương thị nghĩ đến, trước đây nàng ngàn theo trăm thuận như vậy, là lỗi thời rồi.

      “Đại tẩu, xem ý tứ của nương, là muốn đại tẩu cũng thay phiên làm đồ ăn cho người trong nhà . Đại tẩu khẳng định làm so với chúng ta tốt hơn, là lần đầu tiên làm, có chút quen tay thôi. Đại tẩu là người thông minh, vừa nhìn vừa học, rất nhanh có thể làm được.” Trương thị chuyện xong, liền đem tất cả đồ vật trong phòng đều chỉ cho Cổ thị xem, thậm chí bắt tay mà chỉ giáo Cổ thị. Những điều này đều là Liên Mạn Nhi dạy cho nàng, thể “Giọng khách át giọng chủ.”

      Cổ thị mặt cười theo, trong lòng lại khổ. Nàng biết Trương thị mềm lòng dễ chuyện nhất, định dùng lời hữu ích dụ dỗ Trương thị , để cho Trương thị thay nàng làm hết mọi việc. tại xem ra, Trương thị căn bản có ý định kia.

      Cổ thị được nuông chiều lâu rồi, mặc dù có Trương thị ở bên cạnh chỉ đạo, nhưng khi làm cũng gặp nhiều khó khăn. Trương thị là người chịu khó nhanh nhẹn quen, liền nhìn được, cuối cùng công việc phần lớn vẫn là nàng làm, tuy nhiên vẻ mặt của Cổ thị cũng dính đầy khói bụi.

      “Đại thẩm học nhanh, lần sau có thể tự mình nấu cơm rồi.” Liên Mạn Nhi cố ý .

      Cổ thị khóe miệng co quắp, lần sau, nàng mới cho phép có lần nữa, hồi nàng cùng Liên Thủ Nhân trở về trấn .

      Bên này cơm vừa mới làm xong, Liên lão gia tử cùng Liên Thủ Nhân và các huynh đệ chân trước chân sau đều từ bên ngoài trở về. Mấy huynh đệ đem bạc lãnh được đặt giường gạch, suốt tầm mười phong bạc, trắng bóng đầy nửa giường. Liên lão gia tử, Liên Thủ Tín cùng Liên Thủ Lễ lông mày đều nhíu lại, chỉ có Liên Thủ Nhân cùng Liên Thủ Nghĩa là hưng phấn. ra là Liên Thủ Nhân hướng Lão Kim mượn sáu trăm lượng bạc, lãnh được năm trăm bốn mươi lượng.

      “Còn có chuyện của Hoa Nhi, trong nhà cũng phải dùng tiền, mượn nhiều chút, rộng rãi chút ít.” Liên Thủ Nhân .

      Nhi tử đem tiền mượn rồi, Liên lão gia tử cũng thể thêm gì nữa.

      “Ăn cơm trước, ” Liên lão gia tử , “Cơm nước xong xuôi, ngươi trấn , thiếu nợ tiền người ta phải nhanh chóng trả hết.”

      Bên này sắp đặt bát đũa, bên kia Cổ thị lấy cớ bảo Liên Thủ Nhân rửa tay, đem Liên Thủ Nhân kêu ra ngoài, hai phu thê giọng cả buổi, mới trở lại bàn.

      Người nhà rất nhanh ăn xong điểm tâm, Cổ thị ra bên ngoài thu chén, lại vụng trộm mà lần lượt đưa ánh mắt thúc giục cho Liên Thủ Nhân.

      “Phụ thân, nương, con trấn trả tiền, ” Liên Thủ Nhân đối với Liên lão gia tử cùng Chu thị , “Còn phải đặt mua chút ít đồ cưới cho Hoa Nhi, nên phải dẫn theo nương của Hoa Nhi theo lo liệu. Vài ngày sau nàng cùng con trở về.”

      Liên lão gia tử muốn gật đầu, Chu thị lại ho khan tiếng. Mọi thứ về chuyện của đám con dâu, Liên lão gia tử từ trước giờ đều nghe Chu thị làm chủ, bởi vậy liền gì, muốn nghe Chu thị cái gì.

      “Ngươi cùng hai huynh đệ ngươi trả tiền là được, ba mẹ con các nàng để ở nhà. Đồ cưới của Hoa Nhi, ta nghĩ kỹ rồi. Đại của nàng có mở sẵn cửa hàng, cái gì mà có? Dù tạm thời bị thiếu hai món, cũng để cho bọn mua, so với chúng ta rẻ hơn. Cứ ở lại trong nhà, có đồ vật gì muốn mua viết ra, mang theo bạc đưa đến chỗ của Đại để nàng ấy lo liệu, chúng ta bớt lo nhiều.”

      Vậy mà lại để cho Chu thị trước, Cổ thị lại vội vàng hướng Liên Thủ Nhân nháy mắt, làm cho ngàn vạn lần đừng đáp ứng.

      “Nương, Tống gia cũng là người nhà bình thường, đồ cưới của Hoa Nhi…” Liên Thủ Nhân cũng nghĩ tới Chu thị có thể an bài như vậy, nghĩ tìm lý do từ chối.

      “Các ngươi ở trấn mới vài năm.” Chu thị cắt đứt lời Liên Thủ Nhân …, lạnh lùng mà nhìn lướt qua Cổ thị, “Lan Nhi ở trong huyện này rất nhiều năm, cửa hàng của nàng lại thịnh vượng, chung sống với bao nhiêu gia đình giàu có. Chuyện mua đồ này, nàng so các ngươi hiểu hơn nhiều. Việc hôn của Hoa Nhi, cũng may là có Đại của nàng, bằng , các ngươi chạy đâu mà quen biết công tử Tống gia? Chuyện đồ cưới, đều để cho Đại nàng an bày, nhất định ổn thỏa.”

      Liên Thủ Nhân bị Chu thị đến thể phản bác, Cổ thị đúng lúc này lại dám chống đối Chu thị, chỉ có thể ở bên cạnh lo lắng suông.

      “Huống hồ Hoa Nhi phải xuất giá rồi, ta làm nội cũng phải dạy nàng chút ít quy củ, miễn cho làm thê tử người ta có quy củ, mất mặt Liên gia chúng ta.” Chu thị lại .

      Chẳng lẽ ta làm nương so với ngươi dạy dỗ kém hơn à? Cổ thị trong lòng tức giận, lại chỉ có thể nhịn xuống dám lên tiếng.

      “Việc này liền nghe theo an bày của nương ngươi . Hoa Nhi trước giờ vẫn mực ở tại trấn , ở nhà cũng có qua mấy ngày. Về sau xuất giá, muốn trở về càng khó. Mấy tháng này, liền ở trong nhà a.” Liên lão gia tử , “Nhà thuê ở trấn , như nhà mình. Hoa Nhi cũng phải được gả từ nhà này.”

      “Đúng vậy a, Hoa Nhi, ngươi tới ở cùng ta, hai ta hảo hảo trò chuyện.” Liên Tú Nhi cũng vui vẻ .

      Liên lão gia tử đều lên tiếng, ba mẹ con Cổ thị dù muốn, cũng chỉ có thể tạm thời đáp ứng, trong lòng rất khó chịu, quả thực thể dùng từ nào có thể hình dung được.

      “Cũng sắp thu hoạch vụ thu rồi, để cho Kế Tổ bọn cũng trở về a.” Liên Thủ Nhân ra ngoài trước, Liên lão gia tử lại dặn dò.

      Liên Thủ Nhân đáp ứng, cùng với hai người Liên Thủ Nghĩa, Liên Thủ Tín hướng lên trấn .

      … …

      Nhà nông năm bốn mùa đều ít nhàn rỗi, tiểu hài tử nhà nông, từ lúc còn rất phải giúp người lớn làm những việc trong khả năng của mình.

      Vừa ăn cơm xong, Chu thị liền chuyển cái băng ghế, ngồi vào giữa nhà, gọi mấy hài tử Liên Chi Nhi, Liên Mạn Nhi.

      “Đem gà trong chuồn thả ra, bắt gà.”

      Bắt gà làm cái gì, chẳng lẽ hôm nay muốn giết gà ăn? Liên Mạn Nhi quay đầu nhìn Liên Chi Nhi.

      “Đem gà thả ra, làm cho chúng nó tự tìm thức ăn. Nội còn phải sờ xem hôm nay có mấy quả trứng. Chúng ta cần phải để ý gà trống, đem gà mái bắt ra hết nguyên đám, cho nội sờ là được rồi.” Liên Chi Nhi nhìn Liên Mạn Nhi có chút sững sờ, nghĩ bởi vì nàng bị thương ở đầu, nhiều chuyện đều nghĩ ra, liền hướng nàng giải thích.

      “Nha.” Liên Mạn Nhi gật đầu, theo Liên Chi Nhi còn có tiểu Thất ở cùng chỗ, nhảy vào trong chuồng gà. Liên gia nuôi tầm mười con gà, chỉ có ba con là gà trống, còn lại đều là gà mái, hơn nữa đều là gà mái lúc đẻ trứng.

      Việc này trong mắt tiểu hài tử, so với trò chơi cũng khác mấy. Có hai tỷ tỷ, trong lòng tiểu Thất liền nổi lên chơi đùa, đuổi theo con gà mái thân thể linh hoạt kêu quan quác, làm cho gà trong chuồng chạy vòng quanh.

      Chu thị cũng mặc kệ , chỉ bảo Liên Mạn Nhi cùng Liên Chi Nhi bắt gà.

      Những con gà này đều là được mấy hài tử cho ăn, bởi vậy cũng sợ các nàng. Liên Mạn Nhi rất nhanh bắt con gà bông lau, đưa cho Chu thị.

      Chu thị tiếp nhận gà mái ôm vào trong ngực, tay đem gà mái đè lại, tay khác hướng mông gà mái vươn tới.

      Liên Mạn Nhi có chút quýnh 囧 nhìn thấy ngón tay Chu thị chỉ vào bên trong phao câu gà. Chu thị đây là làm gì? (๏̯͡๏)



      Chu thị rất nhanh rút ngón tay về, đem con gà mái buông ra.

      “Con này hôm nay có trứng.”

      Chu thị xong, lại tiếp nhận con gà mái khác mà Liên Chi Nhi đưa tới, làm theo cách lúc nãy.

      “Con này chỉ có trứng, … Hôm nay có tổng cộng năm quả trứng.” Chu thị cuối cùng tuyên bố.

      “Nội mà động vào chỉ có trúng, chưa từng thấy sai.” Liên Chi Nhi khẽ.

      Hóa ra là dùng phương pháp sờ này để xem đám gà mái hôm nay có thể đẻ trứng hay , đúng là… Trực tiếp.

      “Nội là có bản lĩnh a.” Từ việc này mà xét, đây tuyệt đối được xưng tụng là tuyệt chiêu đặc biệt, tối thiểu Liên Mạn Nhi là nghĩ như vậy.

      “Đều xem kỹ chút cho ta.” Chu thị hướng về phía Hà thị từ trong sương phòng ra lớn tiếng , “Thiếu quả trứng, ta để yên cho ngươi.”

      “Gà đẻ nhiều trứng hay đẻ ít trứng, liên quan gì đến con.” Hà thị thay đổi sắc mặt, kéo rèm lại vào nhà.

      chiêu này của nội, ai cũng đừng hòng vụng trộm nhặt trứng gà.” Liên Chi Nhi ở tại bên tai Liên Mạn Nhi cười .

      “Nhị nương, thường ăn trộm trứng?” Liên Mạn Nhi phản ứng rất nhanh.

      Liên Chi Nhi mím môi cười.

      ra Chu thị hàng ngày sợ bẩn sờ phao câu gà, chỉ là muốn dự đoán số lượng trứng, mà vì đề phòng đám con dâu ăn trộm trứng gà a.

      Chương 14: Chân To Cùng Chân
      Editor: Rabbitdethuong
      Beta: Tiểu Tuyền

      Chu thị sờ hết phao câu gà xong quay trở về phòng. Liên Tú Nhi, Liên Hoa Nhi, Liên Đóa Nhi cùng Cổ thị đều vào theo, còn đem cửa phòng đóng lại. lát sau, mấy người cười hì hì tây phòng, Chu thị liền từ phòng ra, kêu mấy nữ hài tử chơi đùa trong sân.

      nhổ mấy rổ rau dại trở về, cho gà cho heo ăn.” Chu thị .

      Mấy con dâu Liên gia luân phiên làm nội trợ, chỉ nấu cho người trong nhà ăn mà còn phải cho cả heo cùng gà ăn, đồng thời làm tất cả các việc lặt vặt trong nhà. Đến phiên phòng nào trực, do bọn trong phòng đó nhổ rau dại. Hôm nay là đến phòng của Cổ thị, nên do Hoa Nhi cùng Liên Đóa Nhi nhổ rau dại.

      Chu thị mới vừa rồi còn muốn bắt niết Cổ thị, nhưng tại lại đề cập tới chuyện để cho Liên Hoa Nhi cùng Liên Đóa Nhi làm việc, ngược lại sai mấy người các nàng, là duyên cớ gì.

      “Nhị tỷ, ” tiểu Thất lôi kéo tay Liên Mạn Nhi.

      Liên Mạn Nhi cúi đầu, nhìn thấy tiểu Thất tựa hồ có chuyện muốn với mình, liền khẽ cúi người.

      “Đệ nhìn thấy đại nương lại cho lão (con của nội) đôi vòng tay bằng bạc, ” tiểu Thất ghé vào tai Liên Mạn Nhi, giọng , “Lão liền cùng với nội, cho Hoa Nhi tỷ cùng Đóa Nhi tỷ làm việc.”

      ra là thế.

      Chu thị lên tiếng, nếu là bình thường, Liên Chi Nhi khẳng định cái gì cũng , lên nhận rổ. Nhưng hôm nay, những lời giữa Trương thị cùng Liên Mạn Nhi, bọn họ ở bên cạnh cũng đều nghe thấy được. Trong lòng mấy hài tử, tự nhiên cũng có cách nghĩ riêng.

      Chu thị thấy có ai năng gì, mặt bắt đầu lúng túng. Buổi sáng hôm nay bà còn đặc biệt về quy củ, tại làm như vậy có thể là tự tát vào mặt mình.

      Chu thị nhìn thoáng qua cửa sương phòng nơi làm việc của Trương thị, phá lệ giải thích.

      “Thê tử Lão Tứ, Hoa Nhi lập tức phải lấy chồng, còn phải thêu đồ cưới. Nàng cùng Đóa Nhi đều là chân *, sao có thể xuống đất? Sau này đến phiên các nàng nhổ rau dại, để cho mấy đứa hài tử trong nhà giúp đỡ a.”

      “Được a, nương.” Trương thị thoải khoái mà đáp ứng, nàng vẫn là ý nghĩ kia, làm việc mệt mỏi chết người, nàng muốn so đo.

      Sắc mặt Chu thị liền dễ nhìn hơn rất nhiều. Trong lòng bà rất ràng, đến làm việc chịu khó và lười biếng, phải nhắc tới Trương thị. Ngay cả mấy hài tử trong Tứ Phòng, cũng đều là chịu khó cả, sai sử đều rất thuận tiện.

      “Chi, Ngũ Lang, Mạn Nhi, mấy đứa mỗi đứa nhổ rổ trở về, Nha Nhi ngươi cũng .” Chu thị liếc nhìn thấy Hà thị dẫn Liên Nha Nhi ra ngoài, vội vàng gọi các nàng lại.

      “Nương, ” Hà thị dừng chân lại, “Nha Nhi hai ngày này cũng phải bó chân rồi, nàng thể xuống đất.”

      “Nha nhi mới lớn có bao nhiêu, có thể bó rồi sao?” Chu thị nghe thấy Hà thị như vậy, liền trừng mắt lên, “Trước kia ngươi cũng có bó chân lại sợ đau, mỗi lần đều bó thành. Ngươi chính là muốn làm việc thôi!”

      “Nương, lần này con cùng Nha Nhi rồi, nhất định phải bó. Hoa Nhi tỷ của Nha Nhi phải gả vào Tống gia, đại bá nàng cũng làm quan, Nha Nhi về sau cũng có thể gả vào gia đình phú quý, đương nhiên phải bó chân rồi.” Hà thị .

      “Hai ngày này tranh thủ thời gian bắt đầu bó chân…, lần này ta tới bó cho nàng.” Chu thị nghĩ nghĩ, liền ra. Hiển nhiên là đồng ý lời của Hà thị.

      Hai ngày này Liên Mạn Nhi chú ý tới, nữ nhân nhà Liên gia, Chu thị, Cổ thị, Liên Hoa Nhi cùng Liên Đóa Nhi đều là chân , Trương thị, Hà thị, Triệu thị, Liên Chi Nhi, Liên Diệp Nhi, Liên Nha Nhi cùng nàng đều có bó chân. Nghe ý tứ của Hà thị, là nữ nhân nhà giàu đều phải bó chân.

      Bó chân cùng sang trọng như nhà giàu, bó chân là nhà nông dân bình thường, Liên Mạn Nhi chút do dự lựa chọn cái thứ hai.

      Nàng trước kia có bó chân, nhưng bây giờ lão đại của Liên gia sắp làm quan, Chu thị nhất định cảm thấy dòng dõi của Liên gia cao sang, chắc phải muốn nàng cũng phải bó chân chứ? Ngay cả Trương thị, cũng nhất định cho rằng nữ nhi bó chân, về sau có thể gả cho người trong sạch là chuyện tốt a. Nàng cần a, ai tới cứu nàng . Liên Mạn Nhi trong lòng sợ hãi, hận thể đem hai cái chân giấu .

      Động tác của Liên Mạn Nhi, ngược lại dẫn tới ánh mắt của Chu thị chuyển hướng sang hai cái chân của nàng.

      “Chân của Mạn Nhi…” Ánh mắt Chu thị thoáng dừng chân Liên Mạn Nhi chút, công bằng mà trong những tôn nữ của Liên gia, dung mạo Liên Mạn Nhi là tốt nhất, đây cũng là nguyên nhân tại sao Cổ thị lại chọn nàng làm con dâu nuôi từ bé. tại Liên Mạn Nhi mười tuổi, bó chân chậm chút ít, bất quá cũng may chân của nàng lớn, tại bắt đầu bó cũng có thể bó ra đôi chân , về sau thiếu cơ hội gả vào nhà giàu.

      Chu thị muốn để cho chân của Liên Mạn Nhi cũng cùng bó, nhưng nghĩ lại, được, đợi Liên lão đại làm quan, còn biết phải đợi bao lâu, trong nhà phần lớn công việc là dựa vào nhà lão Tứ làm, nếu Liên Mạn Nhi cũng đem chân bó lại, trong nhà ít người làm. Lúc trước cho con trai trưởng cưới nữ nhân chân , mấy đứa con dâu về sau, nàng đều cố ý chọn nữ nhân chân to, cũng là vì cân nhắc đến chuyện chia sẻ công việc trong nhà.

      “Mạn Nhi tuổi quá lớn, tại bó cũng bó được chân , coi như xong .” Chu thị lên tiếng .

      Liên Mạn Nhi như được đại xá, cơ hồ là vui đến muốn phát khóc lên. Nàng đương nhiên biết tính toán của Chu thị, nên ánh mắt nhìn Chu thị lên vài phần cảm kích.

      “Cháu nghe theo nội.” Liên Mạn Nhi giòn giả.

      Chu thị nhìn ánh mắt trong suốt của Liên Mạn Nhi, có chút được tự nhiên quay đầu .

      Trương thị ở bên ảm đạm mà cúi đầu.

      Chu thị phân công nhiệm vụ nhổ mấy rỗ rau dại, nên mấy hài tử sắp ra ngoài, trước hết bị Trương thị gọi vào phòng.

      “Đều mang mũ rơm, tại mặt trời chiếu nắng.” Trương thị lấy ra mũ rơm cho mấy hài tử, lại nhìn Liên Mạn Nhi, “Đầu của Mạn Nhi tổn thương còn chưa khỏe, hay là đừng .”

      “Nương, con, ca cùng tỷ , thay phần Nhị tỷ.” Tiểu Thất chủ động ra cầu .

      “Con cùng Ngũ Lang mỗi người nhổ nhiều thêm chút ít là đủ rồi, tiểu Thất ở nhà cùng chơi với Mạn Nhi .” Liên Chi Nhi .

      Liên Ngũ Lang cũng gật đầu.

      Mấy hài tử đều hiểu chuyện, rất chịu khó, hơn nữa cũng thương hòa hợp lẫn nhau, Trương thị cảm thấy rất là vui mừng.

      “Vậy cũng được.” Trương thị gật đầu.

      “Nương, con muốn .” Liên Mạn Nhi lại đồng ý, nàng muốn phải ở trong phòng bị tù túng. Nàng muốn nhìn ngắm bên ngoài, hơn nữa nàng cũng muốn để cho mấy hài tử thay nàng làm việc.

      Sợ Trương thị đáp ứng, Liên Mạn Nhi lại : “Nương, đầu con đau. Ở trong phòng buồn bực, con ra ngoài chút, có lẽ khỏe nhanh hơn.”

      Trương thị nghĩ lại, hái rau dại cũng phải là việc gì cực nhọc, huống hồ còn có Liên Chi Nhi cùng Ngũ Lang trông nom Liên Mạn Nhi, nên liền gật đầu.

      “Mạn Nhi, con ngồi giường gạch, nương bó chân cho con.” Trương thị kêu Liên Mạn Nhi.

      Cái gì? Liên Mạn Nhi bị hù dọa đến mặt mũi trắng bệch, nghiêng mình trốn sau lưng Liên Chi Nhi.

      “Nương, con bó chân.” Liên Mạn Nhi . Nàng cho rằng Trương thị muốn nàng thua người khác nên chính mình muốn bó chân cho nàng.

      Liên Chi Nhi, Ngũ Lang cùng tiểu Thất đều cười ha ha.

      “Nhị tỷ, tỷ vẫn là sợ bó chân như vậy, ha ha…” Tiểu Thất cười đến mắt to đều híp lại.

      Bó chân là gây tàn phế đấy, các ngươi còn cười! Liên Mạn Nhi ở trong lòng lên án.

      Liên Chi Nhi cười đem Liên Mạn Nhi kéo qua bên.

      “Mạn Nhi đừng sợ, phải cái loại bó chân này, đau đâu.”

      Bó chân còn phân loại này loại nọ nữa ư, còn có đau sao? Liên Mạn Nhi tin, đây chẳng khác gì cho tiểu hài tử thuốc đắng, vì muốn lừa gạt tiểu hài tử uống thuốc.

      “Con cần bó chân a.” Liên Mạn Nhi nhìn Trương thị cầm đống băng gạc hướng nàng tới, nàng muốn khóc.

      Tục bó chân : là tập tục áp dụng cho phụ nữ, nó tồn tại ở Trung Quốc trong khoảng thời gian dài hàng nghìn năm, trải qua nhiều triều đại phong kiến. Ngày nay, tục bó chân bị bãi bỏ.

      Việc bó chân được xem là giải pháp để kiểm soát và củng cố đức hạnh của nữ giới. Người ta tin rằng những người đàn bà với đôi bàn chân bé tí xíu thể rời khỏi nhà dễ dàng, từ đó thể có cơ hội quan hệ với người nào khác.

      Độ tuổi thường bó chân là từ 2 – 5 tuổi vì lúc này xương chưa phát triển dễ dàng uốn nắn.
      hoàiAndrena thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 15: Hái rau dại
      Editor: Rabbitdethuong
      Beta: Tiểu Tuyền

      phải bó chân, phải bó chân.” Trương thị cùng Liên Chi Nhi đều cười.

      Ngũ Lang cười kéo tiểu Thất ra ngoài, Liên Chi Nhi liền cỡi giày, cho Liên Mạn Nhi xem chân của nàng.

      Chân Liên Chi Nhi là chân thiên túc ( có bó chân), mang vớ vải hơi mỏng, bên ngoài còn quấn từng vòng băng gạc.

      “Nương sợ chúng ta luôn làm việc nặng, chân khó coi. Dùng băng gạc quấn quanh như vậy, thể như chân Hoa Nhi tỷ tỷ các nàng nhắn, nhưng cũng quá khó nhìn.” Liên Chi Nhi , Lúc làm việc cũng bị cản trở.”

      “Ah, nguyên lai là như vậy.”

      Liên Mạn Nhi thở dài hơi. Nàng nhớ kiếp trước tựa hồ từng nghe qua, thời Tống triều, nữ nhân vì chân đẹp, liền dùng loại phương pháp này quấn chân. biết vì cái gì càng về sau, quấn chân lại biến thành cái loại phương thức bó chân tàn nhẫn gây nên tàn phế này.

      “Tới, nương quấn cho con.” Trương thị lại bảo Liên Mạn Nhi ngồi vào giường gạch, cầm lấy băng gạc, từng vòng mà quấn vào chân Liên Mạn Nhi. Còn bên quấn bên hỏi Liên Mạn Nhi chặt hay chặt.”Nương quấn chặt cho con, cũng thể quá lỏng, quá lỏng vô dụng.”

      Trương thị cúi đầu tỉ mỉ quấn chân cho nữ nhi, trong lòng là tràn ngập áy náy.

      “Nương thực xin lỗi các con.” Trương thị thấp giọng .

      “Nương, ngài đừng như vậy, chân to rất tốt.” Liên Chi Nhi , nàng từ rất bắt đầu giúp Trương thị làm việc, biết Trương thị vì thể cho nàng quấn chân mà cảm thấy thực có lỗi với nàng.

      Cái niên đại này, phần lớn các nữ hài tử của gia đình giàu có đều bó chân, gia đình nông dân có điều kiện tốt chút cũng như thế. Nhưng điều kiện quá kém, nữ hài tử cũng phải làm việc trợ giúp sinh kế cho gia đình, cần giữ lại đôi chân trời sanh. Bởi vậy, trong mắt rất nhiều người, đôi gót sen ba tấc chính là đại biểu cho thân phận. Nữ hài tử có đôi chân lại càng dễ gả vào gia đình giàu có .

      Tuy rằng nhà có gia cảnh tốt chút cũng quan tâm cái này, nhưng dù sao cũng là số ít. như Mạn Nhi , nàng hiền thục nhường nhịn, khiến cho bọn trong nhà được coi trọng, cũng ảnh hưởng tới cuộc sống tương lai của bọn . Trương thị thở hơi dài, nàng phụ lòng bất luận người nào trong Liên gia, trừ mấy hài tử của chính mình.

      “Các con đều là chân to, về sau chỉ có thể gả cho gia đình nông dân bình thường. thể như Hoa Nhi làm Thiếu phu nhân, hưởng phúc qua ngày… , nương bình thường cũng ngăn cản các con làm việc, các con tay chân chịu khó chút, công việc từ trong ra ngoài đều làm thành thạo, về sau đến nhà chồng có thể lo liệu việc trong nhà, sống lưng cũng cứng rắn hơn.” Trương thị khỏi đem lời trong lòng mà ra.

      Mặt của Liên Chi Nhi thoáng chốc liền đỏ lên.

      Trương thị trông thấy đại nữ nhi e lệ, cũng thêm nữa.

      Liên Mạn Nhi nghiêng đầu, tự hỏi. ra chân có ý nghĩa là có thể gả vào nhà giàu, trải qua những ngày tốt lành. cách khác nữ nhân nếu xuất thân giàu sang, phải nhờ vào chân để giành được nam nhân, dựa vào hôn nhân để có cuộc sống tốt nhất. Chân Nàng to thể trải qua những ngày tốt đẹp sao, dựa vào hôn nhân, dựa vào nam nhân, nàng chẳng lẻ thể tự mình kiếm tiền?

      “… Chính mình kiếm tiền, mua đất, làm địa chủ, chân to cũng có thể sống những ngày vui sướng hạnh phúc.” Liên Mạn Nhi trịnh trọng mà . Đúng, nàng phải cố gắng, chính mình làm địa chủ.

      Trương thị cùng Liên Chi Nhi đều nhìn Liên Mạn Nhi.

      “Hai người tin?” Liên Mạn Nhi ngẩng đầu, “Chờ coi a, ta nhất định có thể làm địa chủ.”

      “Tốt, tốt, Mạn Nhi của chúng ta về sau nhất định có thể làm địa chủ.” Trương thị cười qua loa cho có lệ, lại tự mình đeo mũ rơm lên cho Liên Mạn Nhi, dặn dò Liên Chi Nhi cùng Ngũ Lang chiếu cố tốt Liên Mạn Nhi cùng tiểu Thất, mới để mấy hài tử ra ngoài.

      Ra khỏi thôn xa, liền tới mảnh ruộng lớn. Khí trời là tháng tám, hoa màu ở bên trong ruộng đồng sắp trưởng thành, chờ đợi thu hoạch. Phong cảnh nông thôn trước mắt, lại làm cho người ta vui vẻ thoải mái. Liên Mạn Nhi vừa đường, vừa đùa giỡn chuyện với tiểu Thất, để hiểu tình hình của Liên gia cùng trong thôn. Liên Chi Nhi cùng Liên Ngũ Lang cũng thay Liên Mạn Nhi giảng giải.

      Rất nhanh, Liên Mạn Nhi biết cái thôn nơi nàng ở này, gọi là Tam Thập Lý doanh tử. Nằm gần biên cảnh phương Bắc, từ lúc khai quốc đến nay, nơi này chính là đồn điền của binh sĩ, vì tăng cường biên phòng, triều đình còn đem số phạm nhân lưu đày sung quân đến nơi này, về sau lại tiếp tục có rất nhiều lưu dân ở phương nam di dời tới đây, chỗ này vốn hoang vu theo thời gian dần dần trôi qua có sức sống.

      Khai quốc trăm năm, vua tiếp tục đẩy mạnh biên cương phía bắc, chung quanh chiến dẹp loạn, binh sĩ giải ngũ về quê, cũng có rất nhiều người dứt khoát lưu lại. Vốn là doanh trại đồn điền, từ từ trở thành thôn xóm bình thường. Chỉ là ngẫu nhiên từ địa danh còn có thể nhìn ra đây vốn là nơi phòng thủ quân ở để chuẩn bị chiến đấu.

      Tam Thập Lý doanh tử, đó là bởi vì khoảng cách từ thị trấn huyện thành Cẩm Dương, đến nơi ở này của phòng thủ quân là ba mươi dặm, nên mới được gọi như vậy.

      “Chúng ta hướng phía xa , chỗ gần, sợ rau đều bị đào hết rồi.” Liên Chi Nhi dẫn đầu trước.

      mạch đường tới đồng ruộng, cũng có mấy hài tử tụm năm tụm ba cầm rổ trong tay, bọn cũng là hái rau dại.

      “Hái ở đây a, ngày hôm qua đến đây, nhìn thấy có mấy bụi ngò gai (*)rất lớn.” đến mảnh cao lương(**) ở hai đầu bờ ruộng, Liên Chi Nhi .

      “Mạn Nhi trước tiên muội ở lại đây, chúng ta hái rau.” Ngũ Lang .

      Liên Mạn Nhi lắc đầu, nàng có yếu ớt như vậy.

      , Mạn Nhi muội theo tỷ, nếu cảm thấy mệt mỏi, thoải mái, muội với ta nhé.” Liên Chi Nhi .

      Liên Mạn Nhi gật đầu, tay nhấc lấy cành liễu cho vào rổ, tay cầm cây cuốc , theo Liên Chi Nhi chui vào trong cao lương. Ở nông thôn thân thể tiểu hài tử linh hoạt, đều biết thể làm hư hại hoa mầu, ba chui hai chui quả nhiên trông thấy liên tiếp vài bụi ngò gai mọc thành mảng lớn từ trong đầu rãnh, còn có rất nhiều rau dại khác.

      “Ta ở này đào a.” Liên Chi Nhi ngồi xổm người xuống .

      Liên Mạn Nhi cũng ngồi xổm người xuống, học động tác của Liên Chi Nhi, đem từng bụi ngò gai đào lên cho vào trong rổ. Rau dại ở đây rất nhiều, Liên Chi Nhi chỉ nhặt lấy ngò gai, rau mã đề (***) cùng rau dền.

      “Heo và gà nhà chúng ta thích ăn những thứ này nhất.” Liên Chi Nhi bên đào rau, bên cùng Liên Mạn Nhi chuyện, “Nếu đào đủ, rau cỏ hôi (****)cũng được.”

      Ngò gai, cũng gọi là rau khổ đinh, rau xa, cũng gọi là xa tiền tử, còn có rau dền, những thứ rau dại này đều là dùng để ăn, giá trị làm thuốc cũng tồi.

      Liên Chi Nhi tay chân rất nhanh, sợ Liên Mạn Nhi vất vả, còn bất chợt đem rau đào được đặt vào trong rổ Liên Mạn Nhi. Chỉ thoáng, hai người đào đầy hai rổ rau dại. Ngũ Lang cùng tiểu Thất cũng đào được hai rổ, mấy hài tử từ trong đám cao lương chui ra, ở dưới bóng mát cây đại thụ ngồi xuống nghỉ.

      Ngũ Lang liền đem rổ giao cho Liên Chi Nhi, mang theo tiểu Thất lại tiến vào trong đất.

      “Làm gì vậy?” Liên Mạn Nhi hỏi.

      cần phải xen vào bọn , bọn là mấy đứa ham chơi.” Liên Chi Nhi với Liên Mạn Nhi.

      Liên Mạn Nhi . Tiểu hài tử ở trong thôn , đều sinh trưởng mảnh đất này, ở bên trong đồng ruộng, tự tại tựa như ở trong nhà mình. Bọn ra đào rau dại, cũng thuận tiện hóng gió chơi đùa.

      “Mạn Nhi, tỷ làm vòng hoa cho muội.” Liên Chi Nhi chuyện, rồi chạy tới bên cạnh hái hoa dại mặt đất.

      Liên Chi Nhi hái bó hoa dại to màu vàng, hồng, lam, trắng trở về, cầm tay, trái xoay chút phải quẹo chút, loáng cái, làm ra vòng hoa xinh đẹp, đội lên cho Liên Mạn Nhi.

      Hai tỷ muội cười đùa hồi, bởi vì đầu Liên Mạn Nhi còn vết thương, cuối cùng cũng là Liên Chi Nhi đem vòng hoa đội lên đầu.

      “Nhung hoa của Tú nhi là đẹp, Mạn Nhi muội có đúng hay ?” Liên Chi Nhi nhi .

      Liên Mạn Nhi nhìn thoáng qua Liên Chi Nhi, gật đầu.

      “Tỷ, về sau có nhiều nhung hoa đẹp để mà đeo.”

      Liên Chi Nhi cười cười, “Tỷ cũng cầu có nhung hoa đeo, chỉ cần…”

      “Nhị tỷ, cho tỷ, tỷ xem đây là cái gì?” Liên Ngũ Lang cùng tiểu Thất đầu đầy mồ hôi, từ trong đám cao lương chui ra.
      [​IMG]

      Có nhiều giả thuyết về xuất xứ của tục bó chân. trong những giả thuyết được nhắc đến nhiều là câu chuyện về cung phi của Hán Thành Đế tên là Triệu Phi Yến. Nàng quấn những dải lụa quanh bàn chân và nhảy múa. Hán Thành Đế vì rất ấn tượng với dáng điệu của Triệu Phi Yến khi nhảy múa đôi chân bó gọn nên gọi nó là “Kim Liên Tam Thốn” (Gót Sen Ba Tấc) và ra lệnh cho những cung phi khác cũng bắt chước theo.

      (*)Hán việt gọi nó là rau Khúc Ma, nhưng ta tra google ở VN chúng ta gọi nó là Ngò Gai, nên ta sửa lại cho mọi người dễ hiểu hơn
      [​IMG]

      (**)Cây cao lương - gạo đỏ Châu Á: còn gọi là “thục nếp”(ở VN hình như gọi là bobo trong mấy sâm bổ lượng hay có ấy ≧◡≦). Cao lương ngoài việc dùng để ăn ra còn có thể cất rượu hoặc là làm kẹo mạch nha, thân cây cao lương có thể làm nước ngọt hoặc ăn sống.

      Khi còn sống nè
      [​IMG]

      Chín là có màu đỏ
      [​IMG]

      Thành phẩm ^_^
      [​IMG]

      (***) Rau Mã Đề
      [​IMG]

      (****) Rau Cỏ Hôi : Cái này nguyên gốc trong hán việt là Hôi Hôi rau, khi tra GG ta thấy nó giống với rau cỏ hôi ở VN mình, nên ta sửa lại.
      Andrena thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 16: Trứng gà rừng
      Editor: Rabbit dễ thương
      Beta: Tiểu Tuyền

      Liên Ngũ Lang xoa xoa mồ hôi trán, đem cành liễu mới trong tay đưa cho Liên Mạn Nhi để vào rổ. Liên Mạn Nhi nhận lấy xem xét, bên trong là nửa rổ trái tầm bóp (*).

      “Ngươi hái trái tầm bóp sao?” Liên Mạn Nhi hỏi, “Sao với ta, ta cũng cùng .”

      “Lần sau , cách nơi này hơi xa.” Liên Ngũ Lang cười cười .

      “Là núi bên kia, rất xa đấy.” Liên Chi Nhi , “Các đệ lại đến Nam Sơn chơi hay sao?”

      Liên Ngũ Lang cùng tiểu Thất đều cười.

      “Lá gan các đệ là lớn a.” Liên Chi Nhi .

      “Nam Sơn?” Là ở đâu, có cái gì đáng sợ sao?

      “Giữa ban ngày, có cái gì đáng sợ đâu. Nếu có quỷ, cũng là buổi tối mới ra cái.” Liên Ngũ Lang vô tình .

      Liên Mạn Nhi nhớ tới thời điểm nàng chưa hoàn toàn thanh tỉnh, nghe thấy Hà thị muốn đem nàng chôn ở Nam Sơn, xem ra Nam Sơn là bãi tha ma.

      có hái nhiều, chỉ chọn những quả lớn nhất có màu sắc đẹp nhất hái.” Liên Ngũ Lang đối với Liên Mạn Nhi .

      Nàng lần về trái tầm bóp, Liên Ngũ Lang liền ghi nhớ trong lòng. Nửa rổ trái tầm bóp, đám màu đỏ phảng phất như những đèn lồng , rất là đẹp mắt. Liên Mạn Nhi cầm lấy trái tầm bóp, đem lớp da mỏng màu đỏ bên ngoài xé mở, bên trong trái tầm bóp có chút đỏ lên, trong suốt có thể thấy từng hạt giống bên trong.

      Liên Mạn Nhi kỳ cũng phải muốn ăn cái này, mà là nghĩ đến kiếp trước của nàng, thời điểm vào thu, trái tầm bóp cùng các hoa quả khác đều được đưa ra thị trường giống nhau, nhưng lại rất được hoan nghênh, biết ở tại đây có thể bán ra ngoài hay .

      Liên Mạn Nhi thả quả vào trong miệng, có chút đắng, chút ngọt, còn chút chua nữa.

      “Các ngươi cũng ăn.” Liên Mạn Nhi vươn tay đưa rổ ra, “Ồ, đây là cái gì?”

      Tại đáy rổ, được trái tầm bóp che cực kỳ kín, là tầng trứng to to tràn đầy hoa văn.

      Liên Ngũ Lang cùng tiểu Thất đều phảng phất giống như hiến vật quý, hì hì nở nụ cười.

      “Các đệ lấy trứng chim rồi hả? Còn có trứng gà rừng!” Liên Chi Nhi quay đầu lại dò xét, vui vẻ .

      “Trứng chim là ca lên cây lấy đấy, trứng gà rừng là đệ từ trong bụi cỏ nhặt được.” Tiểu Thất tự hào mà .

      “Tỷ, đệ đem trứng nướng chín cho Mạn Nhi ăn.” Liên Ngũ Lang .

      Liên Chi Nhi liền dùng hòn đá mặt đất làm cái lò đơn giản, Liên Ngũ Lang cùng tiểu Thất chia nhau nhặt nhánh cây, Liên Ngũ Lang từ trong lòng ngực móc ra dao đánh lửa (**) cùng đá lửa, đem nhánh cây đốt lên, lại đem mấy quả trứng chim cùng trứng gà rừng chôn vào trong.

      “Ngũ Lang, đệ còn mang theo dao đánh lửa cùng đá lửa?” Liên Chi Nhi nhìn Liên Ngũ Lang.

      Liên Ngũ Lang cười cười, gì.

      Buổi sáng hôm nay Trương thị xin Chu thị lấy trứng gà cho Liên Mạn Nhi ăn, Chu thị có đồng ý, còn quở trách Trương thị trận. Tiểu Thất nghe được, liền với . Nên thừa dịp đào rau dại, tìm chút ít trứng chim cho Liên Mạn Nhi ăn.

      Nam Sơn cây cối rất nhiều, bởi vì là bãi tha ma, cũng ít có người đến. Liên Ngũ Lang ỷ vào gan lớn, liền mang theo tiểu Thất . lấy được ổ trứng chim, càng may mắn chính là, còn tìm thấy mấy trứng gà rừng. Liên Ngũ Lang lại nghĩ tới Liên Mạn Nhi muốn đắng kỹ nữ, nên dứt khoát lại xa chút, hái được nửa rổ đắn kỹ nữ trở về cho muội muội. (ngưỡng mộ tình cảm của mấy em nhà này ghê :”>)

      “Nhị tỷ, cho tỷ Lu Lu Đực (***), Lu Lu Đực càng ngọt hơn.” Tiểu Thất tiến đến bên cạnh Liên Mạn Nhi, từ sau lưng lấy ra lá cây lớn, mở lá cây ra, bên trong là đống xâu quả màu tím đen, mỗi quả đều cỡ lóng tay.

      Lu Lu Đực, tên khoa học gọi là Long quỳ, cũng có nơi gọi là cà đen, thời điểm chưa chín có màu xanh, sau khi chín, liền biến thành màu tím đen, rất ngọt ăn ngon. Nhưng mà nó thuộc tính hàn, có ít độc, nên thể ăn nhiều.

      Tiểu Thất chọn lấy xâu lớn nhất đặt vào tay Liên Mạn Nhi.

      “Nhị tỷ, ăn .” Tiểu Thất hai mắt vụt sáng lên nhìn Liên Mạn Nhi.

      “Vật này thể ăn nhiều, quả xanh càng thể ăn.”

      “Muốn ăn nhiều cũng có mà ăn.” Liên Ngũ Lang cười. Tại mãnh đất hoang này, Lu Lu Đực rất ít ỏi, hài tử muốn ăn Lu Lu Đựccũng rất nhiều. Những quả này là và tiểu Thất vất vả tìm mới được.

      “Nhị tỷ, tỷ yên tâm, đệ chỉ nhặt những quả chín, những quả xanh chín, có vị chát chát, thể ăn, đệ mới ăn.” Tiểu Thất .

      Liên Mạn Nhi gật đầu, lại dặn dò câu: “Quả xanh có độc, nhớ kỹ ngàn vạn lần đừng ăn.”

      Tiểu Thất gật đầu, “Đệ nhớ kỹ rồi, Nhị tỷ.”

      Liên Mạn Nhi thấy tiểu Thất chỉ nhìn nàng ăn, chính mình lại ăn, Liên Chi Nhi cùng Liên Ngũ Lang cũng ăn, đoán được Hắc Thiên trong mắt bọn họ là mỹ vị khó có được, cầm lấy hai xâu, đưa cho tiểu Thất, lại lấy tiếp hai xâu cho Liên Chi Nhi cùng Liên Ngũ Lang.

      “Cùng nhau ăn .” Liên Mạn Nhi .

      Nhánh cây bị đốt vang lên tiếng nổ lốp bốp, Lu Lu Đực rất ít, mấy hài tử đều ăn rất chậm, vừa ăn, vừa cười . Trong ánh mắt Liên Mạn Nhi cũng tràn ngập ý cười.

      Đợi nhánh cây cháy xong, tro tàn cũng chầm chậm lạnh xuống, Liên Ngũ Lang dùng nhánh cây đem mấy quả trứng gà rừng cùng trứng chim từ trong tro khều ra.

      “Chín.” Liên Ngũ Lang đập quả trứng gà rừng .

      Trứng còn rất nóng, Liên Ngũ Lang ở bên thổi khí, bên đổi tay, đem quả trứng gà rừng lột vỏ trước, Liên Chi Nhi cũng lột hai quả trứng, đều đưa cho Liên Mạn Nhi.

      Liên Mạn Nhi nhận lấy, trứng sau khi lột vỏ còn chút nóng, nhiệt độ từng chút từ trong lòng bàn tay, thẩm thấu vào trong thân thể của nàng.

      “Mọi người cùng nhau ăn.” Liên Mạn Nhi .

      “Mạn Nhi muội ăn trước .”

      Liên Mạn Nhi nghĩ nghĩ, so với Lu Lu Đực, cái trứng gà rừng cùng trứng chim hẳn là trân quý hơn nhiều. Mấy hài tử tại đem nàng thành bệnh nhân để đối đãi.

      “Ăn chung, mọi người ăn, ta cũng ăn.” Liên Mạn Nhi .

      Mấy người Ngũ Lang cũng đều hì hì nở nụ cười.

      “Ta , Nhị tỷ vẫn là Nhị tỷ, mới thay đổi…” Tiểu Thất miệng cười toe .

      “Ta… Ta thay đổi sao?” Liên Mạn Nhi.

      phải… , ” Liên Ngũ Lang gãi gãi đầu, ấp a ấp úng mà , “Mạn Nhi, cái kia… Ta muốn mượn đèn của đại bá, muốn đọc sách.”

      Liên Ngũ Lang như thế nào đột nhiên cái này, Liên Mạn Nhi nghe có chút hiểu được.

      “Nhị tỷ, đệ cũng muốn học bài, muốn làm thiếu gia.” Tiểu Thất cũng thu dáng tươi cười .

      “Mạn Nhi, tỷ là chân to, về sau, gả… Gả cho nông dân là được rồi.” Liên Chi Nhi đỏ mặt giọng .

      “Mọi người cái gì…”

      “Ta biết đó là muốn bán ngươi…” Liên Chi Nhi, Liên Ngũ Lang cùng tiểu Thất , lại đưa trứng lột vỏ xong đưa tới trước mặt Liên Mạn Nhi.

      Liên Mạn Nhi có chút giật mình, suy nghĩ hồi, mới bừng tỉnh đại ngộ. Có lẽ bọn Liên Chi Nhi cũng giống nàng, cũng nghe được đối thoại đêm hôm đó giữa Trương thị cùng Liên Thủ Tín, hẳn là mấy ngày này, bọn họ từ trong miệng của những người của Liên gia biết chân tướng việc.

      Bọn họ như vậy, là dùng phương thức của bọn họ đối với Liên Mạn Nhi biểu thị áy náy.

      Liên Mạn Nhi hít hơi, chuyện của nàng cùng mấy hài tử kia có vấn đề gì, người khởi xướng là mấy người phòng lớn của Liên gia. Trong lòng nàng trách cứ Trương thị cùng Liên Thủ Tín hồ đồ, mềm yếu, nhưng dù như thế nào cũng trách đến Liên Chi Nhi, Ngũ Lang cùng tiểu Thất.

      “Ta biết, ta có trách các ngươi.” Liên Mạn Nhi nghĩ nghĩ, mở miệng . Mấy hài tử cũng giống nàng, đều vẫn thể quyết định vận mệnh của chính mình

      “Phụ thân cùng nương, cũng phải cố ý đâu, bọn họ rất hối hận.” Liên Chi Nhi dù sao lớn hơn vài tuổi, nữ hài tử lớn trong nhà tâm tư càng tinh tế tỉ mỉ chút ít, thay Trương thị cùng Liên Thủ Tín chuyện.

      Lần này, Liên Mạn Nhi có gật đầu, chỉ là đưa trứng gà cùng trứng chim trong tay chia ra đưa cho Liên Chi Nhi, Ngũ Lang cùng tiểu Thất.

      Mấy hài tử yên lặng mà ăn lấy.

      “Nếu phụ thân cùng nương gật đầu, đừng đại bá cùng đại thẩm, cho dù là nội cũng thể bán ta.” Liên Mạn Nhi .

      Mấy hài tử đều lời nào, đạo lý này bọn họ cũng hiểu.

      “Ta cũng biết phụ thân cùng nương phải cố ý, ” Những lời này của Liên Mạn Nhi có chút nghĩ đằng nẻo, nhưng nàng biết tình cảm của ba đứa trước mắt đối với Trương thị cùng Liên Thủ Tín, bởi vậy đành phải như vậy, “Thế nhưng mà, phụ thân cùng nương, nhất là nương, tính tình quá mềm yếu rồi, mới có thể bị lừa, bị ức hiếp sỉ nhục.”

      Liên Chi Nhi, Liên Ngũ Lang cùng tiểu Thất đều gật đầu, bọn họ tuy tuổi còn , nhưng ngu ngốc, chuyện trong nhà đều nhìn thấy được.

      “Chúng ta đều lớn rồi, ” Liên Mạn Nhi thấy lời của nàng được mấy hài tử đồng tình, liền rèn sắt khi còn nóng , “Về sau phải giúp phụ thân cùng nương, cho bọn họ lại bị lừa gạt, bị ức hiếp sỉ nhục. Sau đó, cũng phải làm cho bất luận kẻ nào cũng dám bán chúng ta.”

      “Mạn Nhi rất đúng.” Liên Ngũ Lang .

      “Nhị tỷ, đệ nghe theo tỷ tất cả .” Tiểu Thất .

      Liên Chi Nhi cùng Liên Ngũ Lang đều gật đầu.

      “Mạn Nhi, hai ngày này, muội dường như thay đổi, , cũng chưa hoàn toàn đổi, chính là biến đổi tí… Rất tốt.” Liên Ngũ Lang tìm thấy biểu đạt phù hợp để diễn tả lời , bất quá , Liên Mạn Nhi vẫn nghe hiểu.

      Liên Mạn Nhi phản kháng, mở ra cánh cửa mới cho mấy người hài tử, lại làm cho bọn họ lần đầu tiên phát bọn họ hóa ra nhất định phải như vậy, bọn họ có thể làm như vậy, tình ra là có thể như vậy.

      Liên Mạn Nhi nhìn Liên Chi Nhi, Liên Ngũ Lang cùng tiểu Thất. Nàng muốn cải tạo Trương thị cùng Liên Thủ Tín hai cái bánh bao lớn, lại quên mấy cái bánh bao . Tại ảnh hưởng của Trương thị cùng Liên Thủ Tín, bánh bao rất có khả năng phát triển trở thành bánh bao lớn. Nhưng mà, tại nàng đến rồi, hơn nữa nhìn mấy cái bánh bao bị nhiễm độc hại còn quá sâu.

      Nàng trước tiên phải đem mấy cái bánh bao đoàn kết lại, đưa bọn chúng vượt qua Khổ Hải, cùng cải tạo bánh bao lớn. Liên Mạn Nhi nắm tay.

      ăn xong trứng nướng, mấy hài tử thoáng chốc thu thập xong, liền định về nhà. Liên Mạn Nhi nhìn thấy trứng gà rừng của Liên Chi Nhi có ăn, mà cẩn thận bỏ vào trong ngực.

      “Đem về cho nương ăn.” Liên Chi Nhi , “Phụ thân cùng đại bá ra ngoài, còn có thể ăn chút đồ ngon ở ngoài, nương ở trong nhà cái gì cũng kịp ăn.”

      Ngũ Lang cùng tiểu Thất đều gãi gãi đầu, bọn có nghĩ chu đáo như Liên Chi Nhi.

      “Đại tỷ tỷ sớm, hai quả trứng cũng nên giữ lại cho nương.” Ngũ Lang cùng tiểu Thất .

      quả là đủ rồi, nhiều hơn nương cần, vẫn là cho các đệ ăn thôi.” Liên Chi Nhi sờ lên đầu tiểu Thất, cười .

      Đồng dạng là mười bốn tuổi, Liên Chi Nhi tuy gầy yếu, thế nhưng toàn thân bắt đầu tản ra mẫu tính (bản năng của người mẹ) chói mắt rồi, rất có bộ dạng đại tỷ, Liên Tú Nhi cùng Liên Chi Nhi quả thực cách nào so sánh được. Liên Mạn Nhi nghĩ đến, Trương thị giáo dục mấy hài tử coi như tệ.

      Sắc trời còn sớm, bọn họ cũng cần phải vội, chậm rì rì mà đồng ruộng, tiểu Thất càng lại vừa , vừa ở ven đường bắt châu chấu trong bụi cỏ.

      Trước mặt có mấy nữ hài tử tới, tuổi cùng Liên Chi Nhi đều xấp xỉ bằng nhau, người trong đó mặc váy đỏ, đung đưa, là dễ thấy nhất.

      “Ôi!!!, Liên Chi Nhi, các ngươi thực sớm, đều đào rau dại trở về rồi.” Mấy nữ hài tử cùng Liên Chi Nhi chào hỏi, ánh mắt lại nhìn chằm chằm người Liên Mạn Nhi, nhất là người mặc màu váy đỏ, thời điểm nghiêng người qua, còn hung hăng mà nhìn chằm chằm Liên Mạn Nhi vài lần.

      Tử, ngươi phải Liên Mạn Nhi chết rồi hả? Ta xem người ta lại sống rất tốt đấy.” Mấy nữ hài tử xì xào bàn tán khi xa.

      Liên Mạn Nhi quay đầu nhìn thoáng qua, nữ hài mặc váy đỏ lại lại ở giữa, ống tay áo có chút vung lên, lộ ra vòng tay vàng óng ánh cổ tay.

      Vòng vàng tay, lại đào rau dại, ra cũng là kẻ có tiền.

      “Người mặc y phục màu đỏ là ai a, còn đeo kim vòng tay?” Liên Mạn Nhi hỏi Liên Chi Nhi.

      “Là Tử tỷ nhà Lưu tứ thẩm, mấy hôm trước thường đến nhà tìm Hoa Nhi tỷ tỷ, nhưng hai ngày nay có tới.” Liên Chi Nhi .

      Chẳng lẽ là bằng hữu tốt của Liên Hoa Nhi, vậy có phải cũng nhìn thấy chuyện Liên Hoa Nhi làm vỡ ngọc bội , Liên Mạn Nhi tò mò lên.

      Liên Chi Nhi cho rằng Liên Mạn Nhi khẳng định nghe được.

      “Tỷ, ngày đó tỷ cũng ở đây sao?”

      Liên Chi Nhi lắc đầu, ở trong nhà Liên Hoa Nhi, ngoại trừ muội muội Liên Đóa Nhi, cũng chỉ tốt với Liên Tú Nhi, đối với mấy người các nàng đều thích tiếp xúc. Chuyện ngày đó, nàng về sau mới biết được.

      Còn chưa vào cửa thôn, chiếc xe ngựa từ trong thôn chạy vội ra.

      Liên Mạn Nhi vội vàng cùng mấy hài tử hướng ven đường . Xe ngựa đến trước mặt Liên Mạn Nhi, bỗng ngừng lại.

      “Mạn Nhi, ngươi khỏe rồi hả?” thiếu niên vén rèm xe lên, đối với Liên Mạn Nhi cười .

      (*) Trái Tầm Bóp (Đắng Kỹ Nữ): mọi người có thể tham khảo công dụng của nó tại đây:http://vi.wikipedia.org/wiki/Tầm_bóp



      (**) Dao Đánh Lửa


      (***) Lu Lu Đực (Hắc Thiên): Link ở đây http://www.yduoctinhhoa.com/kien-thuc-y ... lu-duc.htm
      tart_trungAndrena thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :