1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Quên phải yêu anh - Chiết Chỉ Mã Nghị (69/69) HOÀN Đã có eBook

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 34: Sao có thể hận.
      Editor:๖ۣۜMạn๖ۣۜNhi❀

      Lộ trình vốn được xác định là 3 tháng, nhưng sau đó bởi vì vụ án bị kéo dài, nên tốn thời gian gần nửa năm vụ án mới hoàn toàn kết thúc. Thẩm Kiều cũng nghĩ bị kéo dài lâu như vậy, dĩ nhiên thời gian phải do định đoạt, chỉ là người bị động nên phải chấp nhận thôi.

      Trước khi về nước, Thẩm Kiều ở lại Paris mấy ngày, dành thời gian vui vẻ thư giãn với Chung Tĩnh Duy. Lúc gần , Thẩm Kiều mang theo hai valy lớn đầy quà tặng do Chung Tĩnh Duy chuẩn bị cho mọi người, đồ đạc nhiều đến mức vượt quá khối lượng giới hạn. Chung Tĩnh Duy nhớ đến tất cả mọi người, duy chỉ bỏ sót Lương Thiều Vũ. Thẩm Kiều biết nhắc nhở như thế nào, chỉ có thể thầm mua phần, sau khi về nước giao cho Lương Thiều Vũ, cũng đó là tâm ý của Duy Duy, ai cũng có phần. Nhưng mà hình như ấy đoán được tất cả, sợ hãi cũng vui vẻ nhận lấy quà tặng rồi để sang bên, cả đêm thèm nhìn đến lần thứ hai.

      Là Thẩm Du đến đón máy bay, bởi vì Dương Kiền phải công tác, nên ngay từ đâu Thẩm Kiều hề cho biết thời gian về nước cụ thể, với lại cũng muốn về nhà trước.

      đường về nhà, Thẩm Du , Thịnh Hạ tự sát, nhưng chưa thành công.

      Suy nghĩ của Thẩm Kiều lập tức bối rối, Thịnh Hạ tự sát. . . . . . Ngoại trừ bởi vì Dương Kiền, nghĩ ra lý do nào khác. Nhưng mà, sao Thịnh Hạ lại ngu ngốc như vậy?

      lúc lâu sau, Thẩm Kiều mới tìm được giọng của mình, nhàng nuốt ngụm nước bọt: " tại tình huống của ấy như thế nào rồi?"

      "Vẫn ở bệnh viện, chuyện xảy ra vào tuần trước, hai ngày trước em có thăm ấy lần, cả người giống như bị rút khô linh hồn, lời nào, cũng nhìn ai, chỉ nhìn ra ngoài cửa sổ ngẩn người."

      Thẩm Kiều chịu đựng dạ dày đột nhiên khó chịu,có phần khổ sở hỏi: "Dương Kiền đâu rồi?"

      Thẩm Du vỗ vỗ tay lái, giọng gợn sóng như tự thuật: "Khi mới xảy ra chuyện này, ấy có đến lần, bác sĩ là do ấy thu xếp, tiền thuốc thang cũng do ấy phụ trách, nhưng những chuyện khác phủi tay sạch , cũng đến bệnh viện nữa."

      Thẩm Kiều vẫn cảm thấy vô cùng khó tin, chẳng lẽ vứt bỏ tính mạng dễ dàng như vậy à? Có cái gì quan trọng hơn so với mạng sống hay sao? có mạng sống, tất cả những cái khác cũng ý nghĩa gì nữa. Nhưng đồng thời, cũng cảm thấy cực kì áy náy. Là và Dương Kiền, từng bước từng bước bức Thịnh Hạ đến đường cùng .

      Thẩm Du biết nghĩ cái gì, liền trầm giọng khuyên bảo: "Đừng nghĩ nhiều, chuyện như vậy cũng liên quan đến chị, cho dù ban đầu chị về nước, hai người bọn họ cũng lâu dài được. Thế thân, cuối cùng vẫn là thế thân, chỉ thể rằng Dương Kiền bỏ được chị. Cuối cùng ngày ấy hiểu ràng, thế thân cũng thay thế được chị, giữ ấy lại chỉ làm ấy khổ sở hơn. Hoặc là vui vẻ quên chị , hoặc là phải tìm chị, cho dù như thế nào, ấy và Thịnh Hạ cuối cùng cũng phải đến bước chia tay mỗi người ngả."

      Thẩm Kiều khổ sở thầm: " qua lâu như vậy, ấy vẫn muốn tự sát, có thể thấy rằng đối với ấy mà , chia tay với Dương Kiền là đả kích lớn như thế nào."

      Thẩm Du im lặng mím môi. Thẩm Kiều chợt ra sức vỗ vào cửa xe, sắc mặt tốt, Thẩm Du thấy thế vội dừng xe ở ven đường. Xe vừa mới ổn định, Thẩm Kiều liền tông cửa xông ra, ngồi chồm hổm ở ven đường nôn ngừng.

      Thẩm Du xuống xe theo, lấy chai nước tinh khiết ra từ thùng xe phía sau, dùng tay bỏ nắp ra cho Thẩm Kiều.

      Dọc theo đường chưa ăn gì cả, trong bụng trống rỗng, phun ra được gì, làm thế nào cũng áp cơn buồn nôn ghê tởm xuống được.

      Thẩm Kiều bám vào tay Thẩm Du để đứng lên, ngước mắt nhìn mặt trời rực rỡ đỉnh đầu, híp mắt lại cười cười: " có việc gì."

      " thoải mái cứ , em đưa chị đến bệnh viện." Mi tâm Thẩm Du nhíu chặt lại .

      Thẩm Kiều khẽ nhấp ngụm nước, súc miệng rồi phun ra, cánh tay lau nước đọng khóe miệng, " có việc gì đâu, chắc do bay lâu quá ấy mà."

      Thẩm Du nhàng vuốt mái tóc rối bời của : "Ừ, chúng ta về nhà thôi."

      Trước khi vào cửa, Thẩm Du lại giọng : "Gần đây mẹ có chút tâm thần yên, hỏi bà nguyên nhân bà lại có việc gì, sau khi trở về chị để ý chút nhé, có lẽ bà với chị."

      Thẩm Kiều gật đầu, thế nhưng lúc này chẳng nghe vào đầu câu nào, trong đầu chỉ nghĩ đến chuyện Thịnh Hạ tự sát vì tình, bởi vì Dương Kiền, bởi vì và Dương Kiền. . . . . .

      Trong nhà chuẩn bị xong cơm trưa, Thẩm Kiều thoái thác rằng mệt quá nên muốn ngủ giấc trước, Cố Hoa Lam hề dị nghị, bảo người giúp việc xách hành lý của Thẩm Kiều lên lầu.

      Thẩm Du ngồi xuống trước bàn ăn, cả bàn đều là món ăn mà Thẩm Kiều thích ăn. Cố Hoa Lam nhìn Thẩm Kiều lên lầu, sau đó cũng vào phòng ăn, giọng hỏi Thẩm Du: "Sao Thẩm lại có vẻ vui."

      " biết." Thẩm Du lắc đầu.

      Cố Hoa Lam như nghĩ cái gì đó, lát sau lại hỏi: "Dương Kiền đến sân bay đón nó à?"

      "."

      "Thẩm Kiều có với con, nó và Dương Kiền đến bước nào rồi ?"

      "."

      Thẩm Du rất nghe lời, hễ hỏi đáp, nhưng đối với Cố Hoa Lam mà mỗi đáp án, đều giống như có đáp án. Cố Hoa Lam trầm giọng than thở, đứng dậy rời khỏi phòng ăn.

      Thẩm Kiều mệt chết được, nhưng vẫn chẳng ngủ được, vừa nhắm lại trong mắt lại như nhìn thấy bộ dạng Thịnh Hạ đầm đìa máu tươi. ấy im lặng chảy nước mắt, máu chảy ra, nằm giữa vũng máu, ấy tuyệt vọng nhìn thế giới trước mắt từng chút, từng chút trở nên tái nhợt, tất cả mọi thứ xung quanh dần mất thanh, cho đến khi ấy mất toàn bộ sức lực, chậm rãi nhắm mắt lại. . . . . .

      Thẩm Kiều đột nhiên giật mình ngồi dậy, trán toát ra tầng mồ hôi mỏng, giống như ngạt thở rốt cuộc cũng có dưỡng khí, tham lam há to miệng hít thở, cổ họng vừa khô vừa rát, cực kì khó chịu.

      Bên giường chợt trầm xuống, Thẩm Kiều nghiêng đầu nhìn sang, nhìn thấy vẻ mặt sốt ruột của mẹ mình.

      "Sao vậy? Gặp ác mộng à?" Cố Hoa Lam khẩn trương hỏi.

      Thẩm Kiều thoáng ổn định tâm tình, liếm liếm bờ môi khô khốc, "Mẹ, làm sao vậy?"

      "Ngay cả cơm trưa cũng ăn, mẹ lên xem xem con có ngủ hay ."

      Thẩm Kiều cho mẹ nụ trấn cười an, kéo cái chăn ra, xuống giường, "Con rửa mặt trước, xong xuống ăn cơm."

      Cố Hoa Lam gật đầu: "Được."[Truyện được edit bởi Mạn Nhi** Diⓔn♧đà!\!ⓛê♧quý♧đⓞn]

      Thẩm Kiều đến cửa, kéo cửa phòng ra, thân thể lại do dự. nhớ tới lời Thẩm Du dặn dò, xoay người, nhìn mẹ mình, "Mẹ, có phải ngài có chuyện gì muốn ?"

      Cố Hoa Lam nghe vậy, lập tức lắc đầu, cười : " có việc gì, nhanh rửa mặt , mẹ xuống phòng ăn đợi con."

      "Vâng." Thẩm Kiều vò vò tóc, ra khỏi phòng.

      Thẩm Kiều ăn thấy ngon, hơn nữa thèm ăn, ngược lại uống ít nước. Cố Hoa Lam nhìn vẫn động đũa, liền hỏi: " hợp khẩu vị à?"

      Thẩm Kiều lắc đầu, : "Vừa mới tỉnh ngủ, nên con có khẩu vị, " Thẩm Kiều nghiêng đầu liếc nhìn đồng hồ treo tường, 4 giờ chiều, vì vậy : "Ăn ít chút, đợi lát nữa còn có thể ăn bữa. . .

      Cố Hoa Lam : "Cũng được."

      Thẩm Kiều do dự mãi, vẫn quyết định đến bệnh viện thăm Thịnh Hạ. từ chỗ Thẩm Du hỏi thăm được bệnh viện Thịnh Hạ ở, đường mua giỏ trái cây tinh xảo và bó cây mã đề, tự mình lái ô tô .

      Thẩm Du , Thịnh Hạ như bị rút khô linh hồn, lúc nào cũng nhìn chằm chằm cửa sổ ngẩn người. ấy vẫn chờ, cho nên vẫn nhìn cửa sổ? Bởi vì tới, cho nên nhìn ai, cũng gì cả?

      Thẩm Kiều khẽ đẩy mở cửa phòng bệnh, trong phòng có mùi nước khử trùng nhàn nhạt. Phòng bệnh đơn, rất sạch , Thịnh Hạ nghỉ ngơi, chất lỏng trong bình truyền bị treo ngược nối với ống truyền dịch, đâm vào trong mạch máu có thể nhìn thấy của ấy, cổ tay trái của ấy quấn băng vải màu trắng cực kì bắt mắt, đâm vào mắt Thẩm Kiều, khiến đau lòng. So sánh với lần gặp mặt trước Thịnh Hạ là gầy, sắc mặt tái nhợt, đôi môi khô khốc, hoàn toàn có sức sống.

      "Xin hỏi là ai vậy?"

      Thẩm Kiều nghe thấy giọng ở sau lưng, vội vàng xoay người, thấy người phụ nữ trung niên, tóc hoa râm, gương mặt gầy yếu, có bọng mắt rất nặng, vẻ mặt thoạt nhìn rất mệt mỏi, chắc là mẹ của Thịnh Hạ.

      "Dì, ngài khỏe chứ, con là bạn của Thịnh Hạ, nghe ấy ngã bệnh nên tới thăm chút."
      Phương Mẫn quan sát tỉ mỉ trước mặt, hai bàn tay để bên eo tự chủ nắm chặt lại. hồi lâu, bà mới khàn giọng hỏi như thử dò xét: "Ừ....Thẩm Kiều à?"


      Thẩm Kiều cười khổ, ngờ lại bị nhận ra dễ dàng như vậy. Chắc hẳn mẹ Thịnh Hạ rất ghét mình, thậm chí còn hận. Trong lòng bà ấy, là mình đoạt người trong lòng của con bà ấy, mới dẫn đến bi kịch của hôm nay, làm sao có thể hận?


      Giọng của Thẩm Kiều như có lỗi: "Con là Thẩm Kiều, dì, xin lỗi, hôm nay con vừa mới về nước, mới nghe Thịnh Hạ gặp chuyện may."


      Phương Mẫn gì, vẻ mặt vô cùng phức tạp, hai mắt cũng chớp cái nhìn Thẩm Kiều chằm chằm, Thẩm Kiều bị bà ấy nhìn vậy cảm thấy cả người tự nhiên, trong ánh mắt của bà ấy hình như có địch ý, nhưng dường như chỉ có vậy, sâu trong đó là cái gì, Thẩm Kiều đoán ra.


      Phương Mẫn kéo cái ghế tới, giọng : "Ngồi ."


      Thẩm Kiều gật đầu ngồi xuống, ân cần hỏi: "Tình hình của Thịnh Hạ như thế nào rồi?"


      Phương Mẫn lắc đầu: "Vết thương ngoài da có lẽ nhanh khỏi thôi, nhưng vết thương trong lòng rất khó khăn. Bác sĩ con bé bị chứng uất ức, tạm thời thể xuất viện."


      "Chứng uất ức?" Thẩm Kiều giọng kêu lên, trong nháy mắt đó trái tim của như bị bóp chặt.


      Cuộc sống tốt đẹp như vậy, lại duy trì ý niệm muốn vĩnh biệt cuộc đời, mặc dù sống lại, chứng uất ức khiến ấy sống bằng chết. Ta giết Bá Nhân, nhưng Bá Nhân lại vì ta mà chết (1), ngón tay Thẩm Kiều xoắn lại cùng chỗ.


      1. Ta giết Bá Nhân, Bá Nhân lại bởi vì ta mà chết: câu này xuất từ điển cố. Vào thời Tấn Trung Đông, trọng thần trong triều là Vương Đôn khởi binh làm loạn, kỳ huynh ( họ) Vương Đạo và cả gia tộc bị dính líu, ở ngoài cung chờ tội. Chu Bá Nhân vào cung, Vương Đạo xin giải thích nhưng Chu Bá Nhân để ý. Tích cực với hoàng đế là Vương Đạo có tội, nhưng cũng dân sớ xin tội cho Vương Đạo. Vương Đạo biết nên ghi hận trong lòng. Sau này Vương Đôn nắm quyền to, hỏi thăm Vương Đạo có muốn giết Chu Bá Nhân hay , Vương Đạo gì, rốt cuộc khiến Chu Bá Nhân bị giết. Sau đó Vương Đạo tìm được tấu chương trước kia của Chu Bá Nhân trong kho, mới bừng tỉnh hiểu ra, khóc lóc nức nở: "Ta giêt Bá Nhân, Bá Nhân lại bởi vì ta mà chết, trong tăm tối chỉ có bằng hữu tốt này.


      Phương Mẫn đỏ vành mắt, thanh run rẩy : "Tôi cần khác, hy vọng về sau, đừng quay lại, đừng xuất trước mặt Thịnh Hạ."


      Thẩm Kiều lảo đảo nghiêng ngã ra khỏi bệnh viện, nhìn bóng đêm dần dần phủ xuống, trong lòng phủ tầng lại tầng bụi bặm. giờ Thịnh Hạ như vậy, sao khiến an tâm? Sao có thể cho rằng chuyện này hề liên quan đến mình? Mẹ Thịnh Hạ lời, câu trách mắng , khiến càng cảm thấy áy náy chịu nổi.


      Thẩm Kiều chợt biết nên bước tiếp như thế nào, trước mắt có nhiều con đường, lại tìm được cái có thể , hoặc là trước mắt có con đường nào cả, ép mình, ép mọi người đến đường cùng.


      Chung quy vẫn là lỗi của . quân bài Domino đổ xuống, liên tiếp tạo thành những lỗi lầm thể vãn hồi; như con bươm bướm vỗ cánh bay, gây ra cơn bão bờ biển rộng.


      ràng là gió đêm hè, lại làm cho cảm thấy từng trận rét lạnh. Thẩm Kiều ôm lấy vai bất lực ngồi xổm xuống bên lề đường.


      biết trải qua bao lâu, trước mắt bỗng nhiên xuất đôi giày da nhiễm hạt bụi. Sau đó, liền cảm thấy người kia ngổi xổm xuống trước mặt , hô hấp và cái ôm ấm áp khiến thân thể bắt đầu run lên.


      Dương Kiền ôm lấy Thẩm Kiều, khẽ vuốt ve tóc của , "Về cũng cho tiếng, muốn cho bất ngờ sao?"


      Thẩm Kiều nằm sấp trong ngực , cặp mắt vô hồn nhìn về phía xa: "Đáng tiếc, chỉ có kinh sợ."


      Dương Kiền trầm giọng thở dài, kéo Thẩm Kiều đứng lên, nhét vào trong xe dừng ven đường, bản thân cũng lên xe theo. Dương Kiền cầm áo vest treo ghế dựa lên, bọc lấy , ôm chặt vào ngực.


      Cánh tay Thẩm Kiều chậm rãi ôm chặt eo của , tựa sát vào trong ngực , có chút tuyệt vọng nhắm mắt lại: "Cuối cùng, vẫn là chúng ta sai lầm rồi."


      Dương Kiền đẩy ra, hai tay nắm chặt bả vai của , giống như dùng cái này để giữ vững kiên định: "Em hãy nhớ, làm chuyện phải với nhau, mới là lỗi lầm lớn nhất."


      Hết Chương 34.


      _______________
      Last edited by a moderator: 30/3/15
      Snow, Trâu, laula2 others thích bài này.

    2. nguyenhaanh

      nguyenhaanh New Member

      Bài viết:
      24
      Được thích:
      21
      Truyện hay lắm. Cảm on bạn nhé! Chúc bạn ngày vui!

    3. ngocanh

      ngocanh Active Member

      Bài viết:
      202
      Được thích:
      230
      Mình đoán Thịnh Hạ là con riêng của bố Thẩm Kiều :)

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 35: Phát ra manh mối
      Editor:✤MạnNhi✤

      Trạng thái của Thẩm Kiều được tốt lắm, Dương Kiền muốn sau khi về nhà lại nghĩ đông hỏi tây, phiền não lại càng tăng thêm, vì vậy đưa đến căn hộ ở bên ngoài của mình.

      "Em có đói bụng , có muốn ăn cái gì đó trước ?"

      Thẩm Kiều lắc đầu, " muốn."

      Thẩm Kiều đứng trước cửa sổ sát đất, nhìn ánh đèn thành phố. Lần trước đến đây và Thịnh Hạ vẫn là người , và Thẩm Du đưa uống say về nhà, bởi vì Giản Dư Mặc mà châm chọc . Hôm nay, Giản Dư Mặc thành chồng người khác, còn Thịnh Hạ lại nằm giường bệnh. Hình như giữa bọn họ vẫn luôn có mối liên quan, hoặc là luôn bỏ lỡ, hoặc là từng có lỗi.

      Dương Kiền tắt máy điều hòa khí trung tâm, ôm Thẩm Kiều ngồi xuống ghế sô pha, thả ly cà phê nóng vừa mới pha xong vào tay .

      Cà phê ấm áp qua cái ly truyền tới lòng bàn tay, hơi nóng như theo mạch máu chạy tới toàn thân, sưởi ấm thân thể của .

      Dương Kiền vuốt ve bả vai Thẩm Kiều, trầm ngâm chốc lát, nghiêm túc nhìn chăm chú, rồi trầm giọng : " nghe , Thịnh Hạ phải con ruột của mẹ ấy, cho nên lần này ấy tự sát có lẽ phải bởi vì chúng ta, có thể do ấy tiếp nhận nổi này, nên mới chọn con đường này."

      ". . . . . . gì vậy?" Thẩm Kiều khó có thể tin nhìn Dương Kiền, mặt có vẻ thể tưởng tượng nổi.

      Dương Kiền cường điệu gật đầu: "Là đó. Ngày đó Thịnh Hạ được đưa đến bệnh viện mất rất nhiều máu, cùng ngày hôm đó, bệnh viện vừa mới tiến hành mấy ca giải phẫu lớn, kho máu có đủ lượng máu, là Phương Mẫn truyền máu cho ấy, mới cứu được Thịnh Hạ từ Quỷ Môn quan trở về. ràng là người thân thể truyền máu cho nhau."

      Thẩm Kiều lắc đầu, lẩm bẩm ngừng: "Tại sao có thể như vậy?"

      Dương Kiền khẽ vuốt ve khuôn mặt nhắn tái nhợt của , đau lòng : "Cho nên em đừng đẩy bản thân vào ngõ cụt, có lẽ chuyện này cách nhìn khác ."

      "Vậy điều tra ra cha mẹ ruột của ấy rồi sao?" Thẩm Kiều biết, với tính tình của Dương Kiền, sau khi phát điểm kì lạ, thể nào khoanh tay đứng nhìn.

      Dường như Dương Kiền do dự trong chốc lát, nắm chặt tay Thẩm Kiều, lắc đầu : "Vẫn chưa."

      Ngày đó chợt nhận được cuộc gọi đến từ số lạ, người ở đầu bên kia điện thoại khóc thành tiếng. Từ những câu đứt quãng của bà, biết Thịnh Hạ tự sát, vì vậy buông công việc xuống rồi chạy tới bệnh viện.

      Lúc Phương Mẫn về nhà thấy con nằm trong vũng máu, trong lúc bối rối biết làm sao, may sao người hàng xóm sát vách lại là bác sĩ, sau băng bó đơn giản để cầm máu, dưới giúp đỡ của hàng xóm, Phương Mẫn đưa Thịnh Hạ hôn mê đến bệnh viện.

      Dương Kiền đến bệnh viện Thịnh Hạ vẫn chưa thoát khỏi nguy hiểm. Mới vừa rút máu xong nên Phương Mẫn vô cùng suy yếu, lại kiên trì muốn ở bên ngoài phòng cấp cứu chờ Thịnh Hạ ra ngoài. Cũng vì vậy, mới biết được Thịnh Hạ phải con ruột của Phương Mẫn.

      Phương Mẫn nhìn thấy Dương Kiền, cũng cố tình gây đánh chửi gào khóc, có lẽ là quá yếu nên có hơi sức. Bà chỉ lặp lặp lại: "Cậu từng cho con bé hạnh phúc, tại sao lại nuốt lời. Tại sao lại để con bé hi vọng rồi lại khiến nó tuyệt vọng. Tại sao cậu lại khiến nó khổ sở như vậy."

      Dương Kiền cảm thấy rất có lỗi, bố trí phòng bệnh và bác sĩ giỏi nhất, phụ trách toàn bộ tiền chữa bệnh. Sau khi Thịnh Hạ thoát khỏi nguy hiểm, được chuyển vào phòng bệnh thường, cũng xuất ở bệnh viện nữa. khẳng định bản thân có biện pháp mang hạnh phúc đến cho Thịnh Hạ, trong giai đoạn đặc biệt loại này mà xuất bên cạnh Thịnh Hạ, có lẽ chỉ làm tăng thêm phiền muộn và rắc rối cho nhau, gia tăng tổn thương đối với Thịnh Hạ. có lỗi với Thịnh Hạ, thể cũng có lỗi với Thẩm Kiều.

      Đêm xuống, Thẩm Kiều khăng khăng muốn về nhà. Mặc dù Dương Kiền rất muốn giữ lại, nhưng cuối cùng vẫn đành thỏa hiệp. Chở đến khách sạn, ép ăn chút, sau đó đưa về nhà Nhìn vào viện, Dương Kiền mới chuyển hướng rời .

      Thẩm Du và Thẩm An về, người giúp việc nghỉ ngơi, trong phòng khách chỉ có mình Cố Hoa Lam, ti vi mở, nhưng hề có thanh. Cố Hoa Lam ngồi ghế sofa ngủ thiếp , tay đặt quyển sách ố vàng.

      Thẩm Kiều nhàng rút quyển sách ra, tiện tay lật qua lật lại, tấm ảnh đen trắng bị kẹp trong quyển sách trượt xuống. Thẩm Kiều khép sách lại, cúi người nhặt lên, mà lúc này, Cố Hoa Lam cũng tỉnh lại.

      Thẩm Kiều định nhặt tấm ảnh lên, chỉ thấy là ảnh chụp chung, còn chưa kịp nhìn , tấm ảnh bị Cố Hoa Lam nhanh tay lấy .

      "Mẹ?" Thẩm Kiều bị động tác đột ngột của mẹ mình làm cho thoáng kinh ngạc.

      Cố Hoa Lam vội vàng cất tấm ảnh , thả lại trong cuốn sách cầm trong tay. Khuôn mặt cố gắng duy trì vẻ tự nhiên, bà vuốt vuốt tóc đứng lên, "Con về rồi à? Ăn cơm chưa?"

      "Dạ, " Thẩm Kiều gật đầu, che giấu được vẻ tò mò, hỏi: "Tấm ảnh được chụp bao giờ vậy? Nhìn người trong ảnh có vẻ rất trẻ."

      Cơ mặt Cố Hoa Lam hơi giật giật mất tự nhiên : "Là tấm ảnh được chụp từ rất lâu trước kia rồi."

      Thẩm Kiều nhăn lại mày: "Dì đứng bên cạnh là ai vậy? Hình như có phần quen mắt."

      "Ai cũng phải, con nhìn lầm rồi."

      Thẩm Kiều chợt nghĩ đến cái gì đó, liền vội vàng hỏi: "Có phải là người bạn mà mẹ từng là rất giống mẹ Thịnh Hạ hay ? Nhìn qua cũng có chút giống. Nhưng mà vừa mới cũng vội nhìn thoáng qua nên cũng chắc chắn lắm."

      Cố Hoa Lam chợt có chút tức giận, giọng trầm xuống: "Con nhanh tắm cái rồi ngủ , thời gian cũng còn sớm. Chẳng phải ngày mai còn phải làm à!"

      "Dạ."

      Cố Hoa Lam cầm sách về phòng ngủ, trong phòng khách chỉ còn lại mình Thẩm Kiều, mà cảm thấy càng ngày càng rối loạn. Dương Kiền mới vừa cho biết, ra mẹ Thịnh Hạ cũng phải là mẹ, tại lại thấy người có nét giống với mẹ Thịnh Hạ xuất trong tấm ảnh chụp cùng với mẹ mình. Vậy có lẽ nào, mẹ ruột của Thịnh Hạ ra là vị trong tấm ảnh kia? Mẹ biết bà ấy ở đâu sao? Tìm được bà ấy rồi, tình trạng của Thịnh Hạ có khá hơn chút nào ?

      Thẩm Kiều nhanh chóng bác bỏ suy nghĩ này, xem xét đủ loại dấu vết, mẹ cũng biết giờ người bạn kia ở đâu.

      Dương Kiền đứng trong thư phòng, tâm nặng nề cầm cái túi giấy da bò lên lên, lại chậm rãi để xuống.

      dối Thẩm Kiều.

      Thịnh Hạ vừa mới được đẩy ra từ phòng cấp cứu đứng trong hành lang bệnh viện, nhìn thấy Cố Hoa Lam vội vã chạy đến. Ban đầu khi biết Thịnh Hạ phải là con Phương Mẫn cũng suy nghĩ quá nhiều, nhưng khi nhìn thấy Cố Hoa Lam, đột nhiên cảm thấy trong truyện này có phần kì lạ, nên muốn tìm hiểu ngọn ngành. Nhưng lại lo lắng nếu tra ra cái gì bị người ngoài biết, vì vậy đích thân bắt tay vào điều tra.

      Mấy ngày nay, mặc dù vội vàng công tác, nhưng đồng thời cũng bận rộn chuyện này. giờ kết quả nằm trong túi giấy, nhưng mà tin tức cũng phải là tất cả, cũng dám chắc chắn 100%. Cho dù có chắc chắn, cũng dám cho Thẩm Kiều, thứ nhất là sợ bị đả kích, càng sợ sau khi cho biết, vất vả mới đứng bên cạnh mình lại lùi bước. dám đánh cược, dám.

      Ngày đầu tiên Thẩm Kiều làm.

      Nhận được sắp xếp tham gia buổi toạ đàm pháp luật đặc biệt, chủ giảng là Điền Ngữ Hồng, mẹ của Dương Kiền.

      Đây là vị luật sư nổi danh lừng lẫy, đồng thời còn nổi tiếng với thái độ xử lý công việc của bà, nghiêm khắc, cẩn thận, theo đuổi hoàn mỹ, tuyệt đối cho phép bất kỳ sai lầm hay thiếu sót nào nảy sinh, những đồng chí từng công tác dưới tay bà thường bị giày vò đến khổ thể tả, nhưng đồng thời cũng thừa nhận theo bà năm, so học mười năm còn gặt hái được nhiều hơn.

      Toạ đàm kết thúc, Điền Ngữ Hồng với mấy vị lãnh đạo cùng rời khỏi hội trường, gặp Thẩm Kiều ở ngoài hành lang.

      Thẩm Kiều vội vàng cẩn trọng gật đầu chào hỏi. Điền Ngữ Hồng với mấy người kia mấy câu, bọn họ liền rời trước. Sau đó nhìn về phía Thẩm Kiều, với giọng nhàn nhạt: "Nghe con làm ở Bộ Ngoại Giao, công việc thuận lợi chứ?"

      "Rất thuận lợi ạ." Trong lòng bàn tay Thẩm Kiều, tất cả đều là mồ hôi, giờ phút này so với việc bị bộ trưởng bộ ngoại giao điểm danh còn khiến cảm thấy khẩn trương hơn.

      "Vậy tốt rồi."

      Thẩm Kiều khéo léo cười: "Cám ơn dì quan tâm."

      Điền Ngữ Hồng liếc Thẩm Kiều cái, mặc dù gì, nhưng ánh mắt của bà khiến Thẩm Kiều cảm thấy tốt lắm, cảm giác dường như bà thích mình. Nhưng mà suy nghĩ chút cũng có thể hiểu được, bảo bối được gia đình nâng niu trong lòng bàn tay, bây giờ lại trở thành sở hữu của người khác.

      Sau khi Điền Ngữ Hồng rời , Thẩm Kiều mới dám thả chậm giọng điệu. Nhìn màn hình vẫn lóe lên liên tục, Thẩm Kiều ấn phím kết nối.

      Thẩm Du : "Chị về nhà chuyến, lấy giấy thông hành Hongkong, lát nữa có người về lấy."

      "Sao tự về lấy?"

      "Bận."

      Dùng chữ để sai khiến Thẩm Kiều, còn chưa kịp gì, bị đối phương ngắt điện thoại. Thẩm Kiều nhíu mày lầm bầm câu: "Oan gia."


      Thẩm Kiều giơ cổ tay lên nhìn đồng hồ, liền vội vã rời khỏi hội trường, lái xe về nhà.

      Khi Thẩm Kiều vào cửa phát ra tiếng động, khiến dì giúp việc tưởng là Cố Hoa Lam về. Thẩm Kiều vừa đổi giày, vừa cười hỏi: "Mẹ cháu đâu rồi?"

      " lắm."

      "Gần đây bà thường ra ngoài à?"

      Dì giúp việc gật đầu: "Đúng vậy, gần đây phu nhân có vẻ rất bận ."

      " biết." Thẩm Kiều để ví da xuống, liền vội vã lên lầu.

      Phòng của Thẩm Du được dọn dẹp nhiễm hạt bụi, hề bừa bãi, lộn xộn, màu sắc cũng đơn giản. Biết thường để giấy tờ chứng nhận ở đâu, Thẩm Kiều trực tiếp kéo ngăn kéo ra rồi lấy giấy thông hành, tiện tay lật lật giấy tờ chứng nhận của . Cái gọi là hộ chiếu chính là loại giấy tờ mà lúc nào cũng chỉ muốn tiêu hủy tấm hình dán , nhưng mà hộ chiếu của Thẩm Du lại thực dễ nhìn. là quỷ quái mà.

      Trong lúc thở vắn than dài, cẩn thận làm đổ cái ly bàn, nửa ly nước đổ hết ra ngoài, Thẩm Kiều cuống quít giải cứu tài liệu để bàn, trong đó mấy phần bị trượt xuống đất.

      Thẩm Kiều dọn dẹp bàn xong, khom lưng nhặt tài liệu lên, trong đó thấy có phần sơ yếu lý lịch của Thịnh Hạ.

      Thẩm Kiều để Thẩm Du cho người về lấy, mà tự mình mang giấy thông hành đến công ty cho . Thẩm Du vừa mới họp xong từ phòng họp ra ngoài, liếc cái: "Đến phòng làm việc đợi em." Sau đó, lại quay đầu thảo luận vấn đề gì đó với mấy vị quản lý cao cấp.

      Thẩm Kiều ngồi trong phòng làm việc lát, Thẩm Du vừa gọi điện thoại vừa đẩy cửa vào, đến trước mặt Thẩm Kiều, chìa lòng bàn tay ra.

      Thẩm Kiều lấy giấy thông hành ra, lắc trái lắc phải, chịu đưa cho . Thẩm Du thu tay lại, tới sau bàn công tác ngồi xuống, mắt nhìn vào màn hình máy vi tính, vừa gọi điện thoại.

      Rốt cuộc, cũng dừng máy. Thẩm Kiều tới, để giấy thông hành xuống góc bàn, nhìn Thẩm Du chằm chằm, hỏi: "Đầu tiên hãy trả lời vấn đề."

      "."

      "Chị thấy sơ yếu lí lịch của Thịnh Hạ ở trong phòng em. Em giải thích thế nào đây?"

      Thẩm Du khẽ nhíu lông mày lại: " ấy là nhân viên của em, có sơ yếu lí lịch của ấy có gì kỳ quái?"

      " thấy lạ, ấy nghỉ việc rồi."

      Thẩm Du nhún vai: "Vậy sao?"

      Thẩm Kiều cách cái bàn cúi thấp người xuống, dựa sát vào Thẩm Du, giọng hỏi: " phải em thích Thịnh Hạ chứ?"

      Thẩm Du cười lạnh, nhanh chóng cướp giấy thông hành bị bàn tay Thẩm Kiều đè lên, gõ mạnh lên trán của Thẩm Kiều, "Buổi tối em bay Hongkong, vè với lão thái thái hộ em. Sau bữa tiệc tối em gọi điện thoại cho bà sau."

      Thẩm Kiều vuốt vuốt cái trán, bản thân cũng cảm thấy có phần hoang đường. Nhưng gần đây, dù ít dù nhiều phát triển của mọi việc cũng có phần quái dị, hình như Thịnh Hạ thâm nhập quá nhiều vào mọi ngóc ngách trong cuộc sống sinh hoạt của , ràng Thịnh Hạ nghỉ việc lâu rồi, tại sao sơ yếu lí lịch vẫn ở chỗ Thẩm Du?

      Hết chương 35
      trangtrongnuoc thích bài này.

    5. ngocanh

      ngocanh Active Member

      Bài viết:
      202
      Được thích:
      230
      Nghi án Thẩm Kiều vs Thịnh Hạ mới chính xác là ce sinh đôi :)
      Trâu thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :