1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đích nữ Bình An - Hòa Tiểu Thảo (Trọng Sinh, Cổ Đại HOÀN/eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 14


      Editor: dandelion

      Tác giả có lời muốn : Tô phu nhân đổi thành Tô Thái phu nhân


      ________________________________________


      "Tiểu thư Bình An có ở đây ạ? Ta là nha hoàn Tiểu Chi của La phủ, tiểu thư nhà ta muốn mời người ra ngoài chuyện lát."

      Ngoài cửa xe có giọng yếu ớt mềm mại vang lên, Bình An nghe được trong lòng thấy vui mừng, muốn ra ngoài nhưng lại yên lòng để Tú Bình mình ở trong xe, chỉ đành phải mong đợi nhìn nàng.

      " , ta ở mình thoải mái nhiều lắm." Tú Bình cười giận nhìn Bình An, "Đợi lát nữa ngươi theo La tiểu thư vào phủ , lúc nào chúc thọ tới tìm ta là được."

      Bình An cầu còn được, dặn dò nha hoàn của Tú Bình phải chăm sóc tốt cho thiếu phu nhân, rồi dẫn Thúy Hồng xuống xe.

      "Quý Bình An!" Mới vừa xuống xe, bỗng nhiên bị người sau lưng vỗ vai cái.

      "La Thuần Nghiên!" Bình An xoay người liền nhìn thấy La Thuần Nghiên bộ váy lụa xanh xếp li rất xứng với chiếc áo choàng nhung màu xanh lơ, nốt ruồi chu sa khảm sống mũi tinh tế như ngọc bích, khuôn mặt thoáng qua nét êm dịu, liền ngừng được vui vẻ hỏi nàng: "Ngươi lúc nào về kinh vậy? Sao phái người tới báo cho ta biết?"

      "Vừa mới trở về mấy ngày thôi, trong nhà rất bận bịu, nên tới Quý phủ thăm hỏi được, lần này phụ thân được triệu hồi về Kinh Thành, về sau được gặp nhau nhiều hơn." Mặc dù La Thuần Nghiên cũng là tiểu thư nhà quan, nhưng trời sinh tính tình ngay thẳng sảng khoái, rất hợp với sở thích của Bình An, năm trước theo phụ thân đến Bình Ba nhậm chức.

      "Lại điều lệnh xuống nữa sao?" Bình An hơi giật mình, bất quá là cao hứng nhiều hơn.

      "Ừ." La Thuần Nghiên thần bí hạ thấp giọng, "Điều đến Lại bộ."

      "Đó là lên chức, thay ta chúc mừng La bá bá a." Trong lòng Bình An tràn đầy vui mừng. Nhớ khi đó Bình An mới gả vào Tô phủ, có nhà mẹ làm chỗ dựa nên nàng bị khi dễ ở khắp nơi, bước từng bước rất gian nan, là La Thuần Nghiên cứ ba ngày hai bữa lại chạy tới vì nàng ra mặt, đến nỗi bị người chung quanh Tô gia oán hận, rơi phải tiếng xấu an phận mà xen vào việc của người khác, cho đến cuối cùng phải tha hương lấy chồng ở nơi xa chuyện này mới coi như qua .

      "Ngươi có khỏe ? Nghe ngươi bị bệnh nặng thời gian, giờ khỏe mạnh hẳn chưa?" Đôi mắt phượng của La Thuần Nghiên xoay tròn vòng ở người Bình An.

      "Ừ tốt lắm." Bình An lại gần bên tai của La Thuần Nghiên hạ thấp giọng: “Giờ ta luyện Cửu Tiết roi, thân thể so với trước kia ngày càng tốt hơn, nhưng ngươi có hứng thú ?" Đa số các tiểu thư ở kinh thành đều xương cốt yếu, mặc dù La Thuần Nghiên so với các tiểu thư bình thường khác hiếu động hơn chút, nhưng cũng là do quá quý trọng thân thể, ở kiếp trước nàng gả đến Phần Dương, là vùng đất giá lạnh, gả năm bởi vì sinh con mà bị bệnh nằm giường, cả mùa đông nhiễm phong hàn về sau đại phu cũng thể chữa được, cuối cùng hương tiêu ngọc vẫn, khi đó Bình An cũng phải trải qua những ngày khổ sở nhất của cuộc đời, nàng ấy qua đời bao lâu, Bình An cũng thể chống đỡ được nữa mà chết. Bình An nghĩ tới lần này nhất định phải lôi kéo nàng ấy tập cùng nhau để cho thân thể khỏe mạnh, về sau mặc kệ đến nơi nào, còn có thể sống sót là chuyện tốt.

      Quả nhiên La Thuần Nghiên nghe vậy hai mắt liền sáng lên : "Cửu Tiết roi? Nghe tới có hứng thú nha. . . . . ."

      Còn chưa dứt lời liền nghe thấy tiếng cười nhạo từ sau lưng: "Ôi chao, cũng chỉ là Bình Ba năm liền lây nhiễm tính nết của bọn nha đầu thôn quê rồi, Cửu Tiết roi? Đây là thứ đứng đắn nên học sao?"

      Bình An nhìn về phía sau lưng của La Thuần Nghiên, chiếc áo khoác ngắn bằng gấm ngực có thêu kim tuyến, tầm mười mười hai tuổi, khuôn mặt trắng nõn như ngọc là đôi mắt đẹp như hai trái nho cong thành hình mặt trăng, cười nhạo nhìn về phía hai người, lại hướng về phía bên cạnh giả vờ hỏi "An tỷ tỷ, ngươi có đúng hay ?”

      bên cạnh che miệng cười tiếng, ngón tay trắng và dài, trâm đá nhiều màu cài đầu lay động theo từng bước : "Muội muội tốt của ta, ngươi muốn chế nhạo La muội muội, cũng đừng kéo Quý muội muội xuống nước chứ."

      "Trương Mục Huyên, ai Cửu Tiết roi phải là thứ đứng đắn nên học, những thứ vũ khí có thể giết địch chiến trường này nào muốn hai thứ chứ." Trước kia La Thuần Nghiên cùng Trương Mục Huyên đều là kẻ thù đội trời chung, hai người vừa thấy mặt đối địch nhau long trời lở đất, nhưng La Thuần Nghiên Bình Ba năm nay, Trương Mục Huyên muốn ầm ĩ cũng có ai cùng nàng đối địch nên nhàm chán, cho nên tất cả mọi người đều ngầm hiểu lẫn nhau hai người này mà gặp mặt ầm ĩ như chó nhìn thấy dê.

      "Chậc, cầm Cửu Tiết roi ra chiến trường ta đây còn chưa có nghe qua, nàng kia ra chiến trường đúng là hiếm thấy, thế nào La Thuần Nghiên, năm thấy, sinh lòng cao cả, muốn hy sinh thân mình tòng quân rồi hả?"

      đợi La Thuần Nghiên phản bác, Trương Mục Huyên chạy đến bên cạnh Bình An nịnh nọt mà : "Quý tỷ tỷ, mới vừa rồi ta cũng ngươi. Nếu ngươi dùng Cửu Tiết roi chính là tư thế oai hùng hiên ngang, nhưng nếu nàng ấy dùng chính là đứng đắn."

      Bình An cười cười, lại hướng về phía An Ngọc Hàm ở bên cạnh thi lễ cái, An Ngọc Hàm cũng tới khẽ kéo tay của Bình An, hạ thấp giọng: "Cách đây vài ngày nghe ngươi ở thôn trang thành Nam gặp phải tặc tử tập kích, cũng có vấn đề gì đáng ngại chứ?" Tình cảm quan tâm lo lắng lời nào có thể miêu tả được.

      "Làm phiền An tỷ tỷ quan tâm, còn đáng ngại."

      "Nghe . . . . . . Nghe là Định Bắc Hầu tới thôn trang bắt được tặc tử. . . . . ." Khuôn mặt của An Ngọc Hàm như có rặng mây đỏ bay qua.

      Bình An muốn đúng vậy, lại thấy có người làm tới đây mời các tiểu thư chuẩn bị vào phủ, chỗ ngồi trong viện chuẩn bị xong, để cho tiểu thư các nhà báo danh rồi nghênh đón họ vào phủ.

      Trong phủ Thượng Thư có nhiều viện đan xen rất hợp lí, ngói đỏ đá xanh bao quanh viện cùng Bích hồ rất to được sắp xếp theo thứ tự. Nha hoàn ở phía trước dẫn đường, các thiên kim tiểu thư của các nhà theo ở phía sau tụm năm tụm ba thỉnh thoảng cúi đầu thầm mấy câu, Bình An cùng La Thuần Nghiên, An Ngọc Hàm và Trương Mục Huyên cùng chỗ, tắt vòng qua hành lang dài, cách hồ nước to ở xa liền nhìn thấy bên kia ở trước viện tụ tập ít già trẻ, số trong đó vẫn còn mặc triều phục, gặp mặt quen biết lẫn nhau lễ bái hàn huyên rất sôi nổi, rồi đều cùng nhau vào viện. Có lẽ bên kia chính nơi mà phủ Thượng Thư tiếp đãi nam tử.

      Nhóm người Bình An qua hồ nước rồi lại qua cầu bạch ngọc hình vòm mới đến phòng khách dành cho nữ quyến.

      Nơi này vốn là nhà ấm để trồng hoa của phủ Thượng Thư, lúc này lại bị bố trí thành phòng khách bày yến tiệc, mọi nơi trong viện đều là các chậu giả đá trồng các loại kỳ hoa dị thảo, giàn hoa là bốn cây nho mây, núi đá có suối nước chảy róc rách. Các phu nhân sớm ngồi vào vị trí ở phòng khách, lúc này chúc mừng Thượng Thư phu nhân. Mà sảnh sát vách bên cạnh là chỗ ngồi dành cho Thiếu phu nhân cùng vài di nương có thân phận với các tiểu thư chưa xuất giá.

      Đại sảnh lại dùng bình phong vẽ cảnh Sơn Thủy ngăn cách thành ba sảnh , mỗi phòng khách lại bố trí mười chỗ ngồi dựa lưng vào bên tường, mỗi chỗ ngồi bày biện chút trái cây và trà bánh. Ở giữa là bàn tiệc, ở bên này của Bình An bày sáu cái bàn tròn mỗi bàn lại có năm người, thức ăn ở bàn nguội lạnh.

      Đám người Bình An đến hơi trễ, vốn là nhiều chỗ ngồi lắm nhưng giờ đều ngồi đầy người, chỉ chờ nha hoàn ngôi vào chiếc ghế con ở bên cạnh để hầu hạ bưng trà nước.

      Chỉ thấy lúc này đoàn người xuất xôn xao chút, vốn là các nử tử ngồi uống trà giọng chuyện giờ tất cả đều im lặng, nghiêng tầm mắt nhìn về phía cửa. Chỉ thấy từ ngoài vào hai , tuổi còn cũng chỉ tầm mười mười hai tuổi, đôi mắt dài sắc bén giảo hoạt, ngũ quan thanh lệ động lòng người, toàn thân là chiếc váy màu xanh cùng áo khoác hồng nhạt. Bên cạnh là hơn nàng ấy hai tuổi mặc váy lụa dài màu xanh lơ, đều là mỹ nhân trời sinh, làm da trắng như tuyết, đôi môi đào đỏ hồng, đôi mắt đẹp như làn nước mùa thu lưu chuyển, tự chủ được lấn át làm cho người bên cạnh phải ảm đạm có ánh sáng.

      "Là hai vị tiểu thư của Tô gia." có người bắt đầu bàn luận xôn xao.

      "Người của Tô gia đều đẹp như vậy sao?"

      "Nào có a, người lớn tuổi hơn chỉ là biểu tiểu thư từ được nhà họ Tô nuôi dưỡng thôi, người ta cũng chỉ là mang họ Tô thôi." Trong giọng có chút châm biếm.

      "A, ra là nàng ấy chính là biểu tiểu thư được định hôn với Hầu Gia a."

      "Cái gì mà định hôn chứ, cũng chỉ là di mẫu (em của mẹ) của nàng ấy đơn phương tình nguyện thôi, Hầu Gia người ta mới nhận đâu."

      "Di mẫu của nàng ấy? phải là Tô Thái phu nhân sao? Chẳng lẽ Hầu Gia có thể nghe theo an bài của Tô Thái phu nhân ư?"

      "Mặc dù Hầu Gia là trưởng tử, nhưng vị Tô Thái phu nhân này lại phải mẹ đẻ, mà là do phu nhân qua đời sinh ra. Vị Tô Thái phu nhân này cũng chỉ là di nương được nâng lên làm chính thất mà thôi."

      "Khó trách lại mong muốn gả cháu của mình cho Hầu Gia làm vợ, sợ là sau này phu nhân đích thực của Hầu Gia vào phủ mình cũng có chỗ đứng ."

      "Cũng phải là. . . . . ."

      Bên cạnh có người cười tiếp lời : "Cũng thể như vậy, vị biểu tiểu thư của Tô gia này nhưng cũng là tài nữ hiếm có, lại giống như tiên nữ hạ phàm, tính tình cũng dịu dàng động lòng người, Hầu Gia sinh lòng ái mộ là cũng là đương nhiên."

      Mọi người bên này nghị luận ầm ĩ, Bình An ở phía sau lại yên lặng nắm chặt bàn tay, đôi mắt gắt gao nhìn chằm chằm xinh đẹp như tiên nữ kia, đến bây giờ nàng cũng được là mình đối với nàng ta có cảm giác gì, là thống hận? Là sợ hãi? Là tức giận? Là hoảng hốt? Nàng cùng nàng ta qua lại rất ít, trong sáu năm chuyện cũng quá mười câu, nhưng tất cả bi kịch đời kia của nàng lại đều do nàng ta bày ra. Chính là tên Chu Vân Hương này, là làm cho Tô Bá Xông điên đảo thần hồn, là dịu dàng hiền hậu đức hạnh trong mắt mọi người ở Tô gia, từ đầu đến cuối nàng ta đều chưa làm qua chuyện gì tổn thương đến Bình An, nàng ta chỉ là ủy khuất, ủy khuất đến mức tất cả mọi người đều vì nàng ta mà bất bình. Ngay cả Tô Bá Xông cũng , tất cả những chuyện làm đều liên quan đến Vân nhi, bảo Bình An muốn hận hãy hận , tất cả việc làm Vân nhi cũng biết, muốn Bình An khi chết có biến thành quỷ cũng đừng quấn lấy Vân nhi, dù là tia oán niệm cũng muốn để cho Vân nhi phải nhận.

      Bình An có thể nào hận nàng ta, chà đạp giẫm nát nàng ở dưới chân sáu năm, làm sao nàng có thể hận đây? Nửa đêm lúc tỉnh mộng nàng cũng đều hận đến nghiến răng nghiến lợi, tại sao phải để Chu Vân Hương xuất trong cuộc sống của nàng, nếu có nàng ta, cho dù , Tô Bá Xông cũng đối xử với nàng như vậy. Cho dù đời nàng phải chịu khổ sở kia phải do Chu Vân Hương làm, tất cả cũng đều là bởi vì nàng ta mà như vậy.

      ". . . . . . Quý tỷ tỷ, có được hay vậy? Quý tỷ tỷ?"

      Bình An hồi phục lại tinh thần, thấy Trương Mục Huyên lôi kéo nàng ngừng lay động, "À? Cái gì?" Ánh mắt nhìn thấy Chu Vân Hương tìm được chỗ ngồi xuống, cùng với Tô Mạn Đình ở bên cạnh cúi đầu gì đó.

      "Quý tỷ tỷ, ngươi cũng dạy ta Cửu Tiết roi , thể chỉ dạy mình La Thuần Nghiên được." Thanh của Trương Mục Huyên mang theo nũng nịu.

      "Được. . . . . . Được. . . . . ." Bình An chỉ đành phải trả lời cho có lệ, ánh mắt tự chủ được liếc qua về phía Chu Vân Hương.

      Chỉ chốc lát sau liền thấy Cửu tiểu thư của phủ Thượng Thư dẫn theo nha hoàn vào, thăm hỏi từng tiểu thư của các nhà, lúc tới bên cạnh Tô Mạn Đình dừng lại lát, hình như hai người rất quen thuộc, đối với Chu Vân Hương cũng thân thiết vô cùng.

      "Hôm nay thời gian còn sớm, chúng ta ngồi cũng ngồi lâu rồi, bằng đến biểu diễn chút tiết mục cho thú vị, như thế nào?" Cửu tiểu thư muốn tạo khí chút, những tiểu thư kia sớm ngồi yên, phòng khách bên cạnh cùng phía trước mặt, bên trong tất cả đều là bằng hữu tỷ muội, lúc này ầm ĩ lật trời.
      tart_trung, miu901, minhminhle8 others thích bài này.

    2. Tuyết Liên

      Tuyết Liên Active Member

      Bài viết:
      118
      Được thích:
      68
      Chương mới rồi :x
      Bò đeo nơ thích bài này.

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      CHƯƠNG 15

      Editor: Dandelion mc

      Mọi người ở chung chỗ chơi các loại trò chơi tửu lệnh (đoán sai bị phạt rượu), lại thấy các nha hoàn lần lượt vào mời tiểu thư nhà mình đến phòng khách, liền biết chúc thọ bắt đầu. Chỉ chốc lát sau, lại nghe thấy bên ngoài có tiếng động lớn ồn ào, có người vào thông báo Thục phi nương nương giá lâm, người trong phòng khách xôn xao trận.

      " giờ Thục phi nương nương thân mang long thai, lại sinh ra hoàng tử, phủ Thượng Thư cũng phong quang vô hạn theo a."

      "Thọ yến nần này của Vương phu nhân có thể là bách quan đều tới, ngay cả hoàng thượng cùng Thái hậu cũng tặng lễ đó."

      " chỉ như vậy, Thục phi nương nương còn đích thân tới phủ để chúc mừng, là vô cùng quang vinh."

      " chừng đợi lát nữa lúc chúc thọ còn có thể gặp mặt nữa, chừng sau này vào cung tuyển tú còn có thể được Thục phi nương nương ưu ái đấy."

      câu nhắc nhở mọi người, ít người lập tức xốc lại mười phần tinh thần ngồi nghiêm chỉnh, tính toán đợi lát nữa chúc thọ nên thể xuất sắc như thế nào mới khiến Thục phi nương nương nhìn với cặp mắt khác, cho dù vào cung làm phi, cũng có thể được làm hoàng thân quốc thích, đó cũng là chuyện vinh hoa phú quý sáng rọi cửa nhà.

      Bình An cũng hiểu đạo lý cây to đón gió, ở kiếp trước bởi vì Tú Bình qua đời mà chọc giận Vương gia, tuy rằng chỉ là chi thứ nhưng Vương Thượng Thư còn mượn chuyện này mà buộc tội Quý Hoài Trung, bao lâu sau Quý Hoài Trung cũng bị nhiễm bệnh qua đời, Thục phi nương nương liền thất sủng, Vương gia cũng bị hoàng thượng trị tội vì ăn hối lộ dối gạt dưới, khiến cho phong quang thời của Vương gia đến đây mới suy tàn.

      "Ai, đáng tiếc phần vinh dự này mẹ đẻ của Thục phi nương nương lại được hưởng rồi."

      An Ngọc Hàm ở bên thở dài, Bình An lại có chút kinh ngạc: "Thục phi nương nương phải do Vương phu nhân sinh ra sao?"

      Thấy có người chú ý tới hai nàng, An Ngọc Hàm mới giọng : "Là thứ xuất. Mẹ đẻ qua đời lúc nàng còn tuổi. Cửu Tiểu Thư vừa rồi kia cũng là do di nương sinh ra, Vương phu nhân sinh được, chỉ dưỡng dục con thứ danh nghĩa thôi, năm trước cũng bị bệnh qua đời. Ngươi xem phủ Thượng Thư này lớn như vậy, tất cả đều là bên chi phụ. Thượng Thư phu nhân bề ngoài phong quang vô hạn, nhưng tâm tư bên trong như thể nào ai mà biết được?"

      Trong lòng Bình An thở dài thôi, có con cũng sao, còn phải trơ mắt nhìn trượng phu của mình trêu hoa ghẹo nguyệt liên tiếp nạp thiếp vào cửa, hơn nữa còn trơ mắt nhìn những nữ nhân khác hầu hạ dưới gối trượng phu của mình sinh con, giờ nương nương vì phủ Thượng Thư mà mang đến nhiều vinh quang, nhưng với Thượng Thư phu nhân chưa chắc là vinh quang, tư vị trong đó lại chỉ như người uống nước lạnh hay nước ấm tự biết mà thôi.

      "Tiểu thư, thiếu phu nhân bảo người đến tiền sảnh đợi, nên chúc mừng Vương phu nhân rồi." Bình An còn chưa cảm thán xong, liền nghe Thúy Hồng tới thông báo, đứng dậy sửa lại mép váy cùng tóc mai, qua bình phong Sơn Thủy tới tiền sảnh.

      Thần sắc của Tú Bình khá hơn chút so với vừa rồi nhưng vẫn hơi tái nhợt, lúc này biết được Thục phi nương nương đến, cũng miễn cưỡng giữ vững tinh thần để cho nha hoàn len lén lấy tới chút son phấn điểm lên gương mặt cùng với môi ngọc, đợi khí sắc của mình dịu mới cùng Bình An tới phòng khách.

      Thiên sảnh cách chính sảnh cũng xa, mới ra đến đình viện liền nghe thấy mảnh thanh thỉnh an vui mừng trong nhà, nhưng lại thấy có ma ma tới đây dẫn đường, hành lễ : "Phu nhân và các nương mời đến bên này." Bình An thấy phải cửa chính mà là cửa sườn tây, liền biết ngồi trong chính điện là Thục phi nương nương, lúc này những phu nhân có thân phận được triệu khiến thỉnh an nàng ấy, chưa được triệu kiến chỉ có thể vào từ cửa bên, tránh quấy nhiễu đến nương nương.

      Xuyên qua dãy bồm bốn sảnh, ngồi bên trong tất cả đều là cáo mệnh phu nhân, bằng cũng là phu nhân quan gia. hàng gấm mỏng thêu cũng với cột ngọc chạm khắc ngăn cách thành từng nhã gian, hành lang trải thảm làm bằng tơ vàng lông cừu, hai bên treo hai chậu lan Túy Điệp màu tím đỏ rất tươi đẹp, những thứ khác , nhưng Bình An lại nhớ ở kinh thành lan Túy Điệp chính là loại cây cảnh trân quý nhất đẳng, nhánh phải có giá trăm lượng bạc, trong mỗi cái chậu này ít cũng phải có năm sáu cành, hết hành lang ít cũng phải 100 chậu, thiếu vạn lượng cũng đừng mơ tưởng được treo lên loại hoa sắc màu rực rỡ tươi đẹp bắn ra bốn phía thể này, càng miễn bàn đến chiếc thảm tơ vàng kia.

      Tú Bình với Bình An được dẫn đến đợi ở Thiên điện bên ngoài tiểu sảnh, phải là tiểu sảnh cũng được trang trí vàng xanh rực rỡ, các nha hoàn và ma ma qua lại ngớt ở trong đó, Bích Loa Xuân ( loại trà xanh) thượng hạng cùng trà bánh tinh sảo dâng lên ngừng, trong góc sảnh là cái bàn gỗ trải lụa đỏ, biết có người ở đâu gảy ra tiếng đàn tinh tế êm tai như nước chảy.

      Trong điện đường tiếp đón vài nhóm người liền đến phiên hai người Tú Bình, hai người đứng dậy vào phòng.

      “Thỉnh an Vương phu nhân."

      “Thỉnh an Đại bá mẫu."

      "Chúc người phúc như Đông Hải, thọ sánh Nam Sơn."

      Vương phu nhân mặc lễ phục liền cười đưa tới hai bao tiền lì xì, nhìn Tú Bình chút rồi : "Nghe ngươi mang thai, nên cẩn thận chút, đợi đến lúc đầy tháng đứa bé nhất định phải cho ta biết, ta cũng coi như là ngoại tổ mẫu (bà ngoại) của ."

      Tú Bình hơi đỏ mặt, cười : "Chỉ sợ đến lúc đó nháo loạn đến người."

      Vương phu nhân cười nhìn về phía Bình An: "Ai nha tiểu Bình An của ta, lớn như vậy, lần trước nhìn thấy ngươi mới cao thế này thôi." xong còn lấy tay ở bên cạnh mô tả, "Chẳng mấy chốc giờ cũng lớn thành đại nương, càng ngày càng xinh đẹp rồi."

      Bình An nghe xong liền cười: "Là do người chịu khen ta thôi."

      Mấy người lại thêm mấy câu, chỉ thấy nha hoàn ra từ cửa bên cạnh, quần áo diện mạo đều bất phàm, tới bên cạnh Vương phu nhân thầm mấy câu, tươi cười của Vương phu nhân liền giảm bớt phần, với Tú Bình cùng Bình An: "Thục phi nương nương ở chính điện, các ngươi qua đó vấn an nàng ." Cuối cùng lại giọng với Bình An: "Lúc chuyện phiếm nghe mẫu thân ngươi chờ sau khi ngươi cập kê liền muốn tìm cho ngươi người trong sạch."

      Bình An cười cười, nhưng trong lòng lại có chút sững sờ, hiểu Thượng Thư phu nhân với nàng lời này là có ý gì.


      Trước khi Thục phi nương nương đến, Vương phu nhân hẳn là ngồi trong chính điện chúc thọ, bởi vì khắp nơi mặt đất vẫn có thể thấy được mảnh giấy vụn màu đỏ, bên cạnh bàn ghế còn rải rác chút vỏ hạt dưa, lúc này màn lụa hồng mỏng ngăn cách ở chính điện bị kéo ra, sau màn lụa mỏng mơ hồ là bóng dáng yểu điệu ngồi ngay ngắn trong đó.

      Tú Bình cùng Bình An lập tức quỳ mặt đất dập đầu thỉnh an người ngồi sau màn lụa.

      "Đứng dậy ." Giọng dịu dàng êm tai, "Đúng là Tú Bình – tam nữ nhi của nhà biểu thúc sao?"

      "Hồi nương nương, đúng là nô tì."

      Mới vừa đứng dậy Tú Bình lại muốn quỳ xuống đất trả lời, thanh bên trong kịp thời ngăn lại: " cần đa lễ."

      "Nếu ta nhớ sai, ngươi gả vào Quý phủ hơn năm, quen chưa?"

      "Làm phiền nương nương quan tâm, tất cả đều quen thuộc rồi ạ."

      "Ừ." Nghe ra hỉ nộ ái ố, "Vậy tốt. Bên cạnh chính là nương của Quý gia sao?"

      Bình An vội vàng đáp lại: "Hồi nương nương, tiểu nữ là Quý Bình An."

      "Năm nay bao nhiêu tuổi rồi?"

      "Hồi nương nương, tiểu nữ năm nay mười hai tuổi."

      "Mười hai rồi sao? Vậy thưởng Phỉ Thúy Như Ý , vừa đúng, Bình An Như Ý." Vừa dứt lời liền có thị nữ ra dâng tặng ngọc Như Ý, Bình An cả kinh ngẩn người, thậm chí hành lễ cảm tạ cũng quên.

      "Nên
      học tập thêm chút cấp bậc lễ nghĩa, về sau nếu vào cung thấy Hoàng Thượng mà như vậy chính là quá thất lễ rồi." Giọng vẫn ôn hòa êm tai, nhưng lại khiến cho Bình An như bị sét đánh.

      "Trong phủ mời ma ma giảng dạy lễ nghi trong cung chưa? Nếu có ở chỗ này của ta cũng có người tốt để tiến cử."

      Thanh vang lên lần thứ hai, Bình An ổn định tâm trạng rồi vững vàng đáp: "Nương nương ưu ái, khiến cho tiểu nữ thấy ngại."

      "Tại sao nhận lại ngại? Phụ thân ngươi là trung thần của triều đình, nếu có thể để cho cần lo trước lo sau, đó là phúc của triều đình."

      Trong lòng Bình An sáng tỏ mấy phần, cũng hiểu vì sao mới vừa rồi Vương phu nhân lại với mình mấy câu kia, lại càng minh bạch hơn vì sao nụ cười của Vương phu nhân thủy chung lại mang theo phần cứng ngắc cùng thể làm gì. ra lần này Thục phi nương nương tới căn bản phải lòng chúc thọ bà ấy, mà là muốn dùng danh nghĩa này để lôi kéo thần tử tới củng cố thế lực cho mình, nếu như đụng phải những muốn vào cung tuyển tú cũng có thể trợ giúp, để cho các nàng ấy biết mình nên đứng ở phe nào. Như thế là trắng trợn lôi kéo nội thận, xem ra nay xác thực là Thục phi rất đươc sủng ái, còn có thể chống lại hoàng hậu, Bình An nhịn được thở dài trong lòng, trèo càng cao ngã xuống càng thảm.

      "Hồi nương nương, gia mẫu quả có ý định mời ma ma đến giảng dạy cho tiểu nữ, là năm sau khi cập kê bàn đến chuyện hôn cho tiểu nữ, con xuất giá thể biết cấp bậc lễ nghĩa ở nhà chồng." đến đây Bình An giả bộ xấu hổ đỏ mặt cúi đầu.

      Bên trong hồng trướng trầm mặc chốc lát mới : "Như vậy rất tốt." Liền để hai người quỳ gồi rồi rời khỏi.

      Bình An cùng Tú Bình ra khỏi chính điện đều thở phào cái, hai người đều có tâm riêng trở lại thiên sảnh, mới vừa quay về, liền nghe thấy bên trong sảnh truyền đến trận tiếng ồn ào, lúc đầu Bình An còn tưởng rằng là người ở bên trong chơi đùa đến điên rồi, về sau mới biết, là Trương Mục Huyên với Tô Mạn Đình lại đánh nhau.

      "Bình An, ngươi trở lại rồi, nhanh khuyên nhủ , ta ở đây can ngăn nhưng cũng được." An Ngọc Hàm ở bên gấp đến độ nước mắt chảy ngừng, mặt mơ hồ còn có dấu năm ngón tay hồng hồng. La Thuần Nghiên ở bên gắt gao níu Trương Mục Huyền hai mắt đỏ hồng lại, khóc ròng : "Tiểu tổ tông của ta, coi như ta van ngươi, đừng náo loạn cãi nhau...."

      "Tiểu tiện nhân, ta thấy cần liều mạng với ngươi!" Trương Mục Huyên cắn răng ra sức xông về phía trước.

      Bên kia, Tô Mạn Đình cũng bị mấy người gắt gao giữ chặt, hai mắt lóe ra tia tàn ác, chân còn ngừng giẫm đạp đá lung tung: "Có giỏi đừng có , nhìn xem ta có tát chết ngươi hay !"


      Mắt thấy chân kia của Tô Mạn Đình đá đến người của Trương Mục Huyên, Bình An vội vàng ôm cổ Trương Mục Huyên muốn kéo nàng ấy trở về, nhưng ngờ Tô Mạn Đình lại tránh thoát được trói buộc xông lên , hung hăng đá cước vào ngang hông của nàng.

      Bình An kêu lên tiếng đau đớn, quay đầu chống lại cặp mắt u ám của Tô Mạn Đình, thấy nàng ấy vùng vẫy tay bất luận phải trái mà đánh tới, Bình An theo phản xạ phát bắt được cổ tay của nàng ấy. Gần nửa tháng luyện Cửu Tiết roi lúc này bắp thịt của Bình An cứng chắc hơn trước kia, động tác phản ứng cũng nhanh nhạy rất nhiều, lúc này bắt được cổ tay của Tô Mạn Đình cũng bất giác thêm mấy phần lực.

      Nàng ấy đúng là thích đánh người, ở kiếp trước nàng ấy cũng đối với mình hết lại đánh lại đá như thế này. Bình An nhớ tới khi đó nàng gả vào Tô gia Tô Mạn Đình cũng sớm gả làm vợ của người khác, nhưng nàng ấy lại thích về nhà mẹ đẻ để ở, nàng ấy với Chu Vân Hương luôn thân thiết, đương nhiên muốn gặp nàng. Lần đó nàng ấy về nhà mẹ mới ngày, liền bắt đầu tìm cách ngáng chân Bình An, sống chết đôi trâm cài bị mất là do Thúy Hồng trộm , muốn đem Thúy Hồng đánh cho đến chết, Bình An đau lòng vì bảo vệ Thúy Hồng mà cùng nhau bị đấm đá, cuối cùng biết Tô Mạn Đình dùng quỷ kế gì lại từ trong phòng của Thúy Hồng tìm ra được trâm cài, là nể mặt Bình An nên báo quan, nhưng lại đem Thúy Hồng gả cho tên Đông Vương Đại lưu manh, còn chưa qua tháng, Thúy Hồng xinh đẹp thẳng thắn bị tên Vương Đại cường bạo hành hạ đến điên rồi.

      Vừa nghĩ đến đó, mặt Bình An liền u ám trầm xuống, bất giác sức lực tay cũng tăng thêm mấy phần.

      "Đau! Đau! Buông tay ra!" Tô Mạn Đình bị đau tay, khỏi rên rỉ kêu lên.
      Last edited by a moderator: 1/1/15
      tart_trung, miu901, huyendo10 others thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 16

      Editor: dandelion mc


      Tô Mạn Đình ra đời được năm lão Hầu gia liền nâng Tưởng di nương lên, ngày ngóng đêm trông rốt cuộc Tưởng di nương cũng được toại nguyện trở thành Tô phu nhân, cho nên bà vẫn coi Tô Mạn Đình là phúc tinh của mình, cực kỳ cưng chiều Tô Mạn Đình.

      Khi đó quanh năm lão Hầu gia đều Nam chinh Bắc chiến ở bên ngoài, ngoại trừ đem theo Tô Bá Hiên bên người, tất cả công việc trong nhà cũng đều giao lại cho Tô phu nhân xử lý, vì thế Tô Mạn Đình bị ai quản thúc lại được Tô phu nhân cưng chiều nên biến thành điêu ngoa, ở Tô phủ là chủ nhân luôn hoành hành ngang ngược gì làm đấy, nào có giống như hôm nay bị người bắt dừng tay như vậy, mặc dù tay có chút đau, nhưng vẫn bị chấn động sợ hãi nhiều hơn.

      "Ngươi. . . . . . Ngươi buông tay! Ngươi cầm đau ta!" Song đều là hơn 10 tuổi, Tô Mạn Đình giãy dụa vài cái liền tránh thoát được khỏi tay của Bình An, nàng ta vừa xoa cổ tay ửng hồng, vừa hung hăng nhìn chằm chằm vào Bình An mắng: "Đúng là cái loại hoang dã, lực tay lớn như vậy! Lại dám đánh ta sao? Ngươi cũng biết ca ca ta là ai ?"

      "Quản cái khỉ gió là ai, ràng là chính ngươi động thủ trước, còn có mặt mũi mà người khác, ta thấy ngươi mới là loại hoang dã đấy!" Trương Mục Huyên ở sau lưng Bình An lộ ra nửa gương mặt, hướng về phía Tô Mạn Đình nhổ ngụm.

      Lúc này Bình An mới xoay người, hỏi mấy người đến cùng là có chuyện gì xảy ra. ra là sau khi nàng , người trong đại sảnh vẫn tiếp tục chơi trò chơi tửu lệnh, Cửu Tiểu Thư biết sai người tìm được ở đâu cái tửu lệnh bài, người trong sảnh tham gia trò chơi được chia làm vài nhóm trong đó mỗi người lại có từng trận tranh tài riêng. Bên kia có đội của Chu Vân Hương lại càng chơi càng thắng, người chơi khác bị thua nhiều liền cảm thấy thú vị, có vài người cũng rút lui khỏi trận tranh tài, chỉ còn lại nhóm An Ngọc Hàm cũng với nhóm người kia là vẫn đối chọi với nhau.

      Lúc mới đầu Trương Mục Huyên còn bảo trì được bình thản, cảm thấy rằng dù sao cũng chỉ là tham gia trò chơi mà thôi, Tô gia biểu tiểu thư này lại là tài nữ nổi danh Kinh Thành, thua thua cũng phải là chuyện gì mất mặt, cũng phải là thua nổi, tạm thời chỉ là tự đùa tự vui mà thôi. Nhưng Tô Mạn Đình ở bên kia vì thắng được mà vui sướng, có lý lẽ mà vẫn khiêu khích châm chọc chèn ép buông tha cho nhóm người An Ngọc Hàm, ngược lại lúc này mới kích thích ý chí chiến đấu của mấy người An Ngọc Hàm, liên tiếp lật chuyển tình thế thắng mấy hiệp. Vốn những tiểu thư kia chán nản ở bên xem cuộc chiến bởi vì vẫn bị Chu Vân Hương đè ép mà chưa bao giờ thắng nổi, lúc này thấy có người chịu bỏ cuộc còn chuyển bại thành thắng, sớm đứng về phe của nhóm An Ngọc Hàm, thấy các nàng ấy liên tiếp thắng mấy hiệp, khỏi cũng đứng dậy vỗ tay ủng hộ.

      Tô Mạn Đình thấy tình cảnh này nhất thời vô cùng tức giận, hết sức tức tối: "Có cái gì hay mà đắc ý, cũng chỉ là bọn người thua dưới tay ta, cũng soi mặt vào trong nước tiểu mà nhìn lại mình xem, ngay cả liếm giày cho ta cùng Vân nhi tỷ tỷ các ngươi cũng có tư cách đâu!"

      Trương Mục Huyên liền nổi trận lôi đình cũng bình tĩnh được nữa: "Tô Mạn Đình, miệng ngươi sạch chút , ta nhẫn nhịn ngươi lâu rồi, nơi này cũng phải là Tô gia của các ngươi, chúng ta cũng phải như đầy tớ mà để các ngươi tùy ý khinh bỉ mặc đánh mặc mắng!" Quanh năm ở Tô phủ đều có người làm hiểu sao đều nhiễm bệnh mà chết hoặc trượt chân rơi xuống giếng bỏ mạng, mọi người đều biết mấy cái mạng người đối với những gia đình dòng dõi hay có tiền có thể đều quá bình thường, nhưng giống như Tô phủ thường có người mất mạng nên đương nhiên cũng thoát khỏi lưỡi của người khác.

      Tô Mạn Đình vừa nghe xong lời này hai mắt ngoan liền quét về phía Trương Mục Huyên, lạnh lùng : "Ngươi dám chuyện như vậy với ta? Cha ngươi là. . . . . . Đại Lý Tự Thiếu Khanh? Phẩm cấp thứ mấy? Ngũ Phẩm? Tứ Phẩm? Hả?"

      "Ngươi đừng tưởng rằng ca ca ngươi là nhị đẳng Hầu tước, lại là đại tướng quân do Hoàng thượng ngự phong là ngươi có thể làm mưa làm gió." Trương Mục Huyên hai mắt phun lửa nhìn nàng ta, nhưng đúng dám làm gì nàng ta, những người còn lại càng tức giận nhưng cũng dám gì.

      "Hừ, ta thích làm gì làm, ngươi có thể làm gì được ta sao? Ngay cả tư cách liếm giày cho ta ngươi cũng có, có bản lĩnh nhà ngươi cũng làm ra Hầu Gia vị đại tướng quân ."

      "Đúng là miệng chó mọc ra ngà voi, công danh của ca ca ngươi là dựa vào chính bản lĩnh ra chiến trường của mà được, nhưng cũng chưa từng giống như ngươi, người chỉ biết ngang ngược hiểu chuyện." Có thể là bị lời của Tô Mạn Đình chọc tức rồi, nhất thời Trương Mục Huyên cũng có chút nộ hỏa công tâm, há mồm liền : "Lại trưởng tử do phu nhân dòng chính thống sinh ra những loại nữ nhi của kế thất (vợ kế) há lại có thể so sánh sao? !"

      Những lời này thể nghi ngờ là chọc vào tổ ong vò vẽ, Tô Mạn Đình lập tức liền la lối om sòm vọt lên đến đòi bạt tai Trương Mục Huyên, lại bị An Ngọc Hàm ở bên cạnh Trương Mục Huyên ngăn lại, nhất thời lỡ tay liền hung hăng đánh bạt tai vào mặt non mịn của An Ngọc Hàm, từ trước đến giờ Trương Mục Huyên luôn trọng nghĩa khí, thấy An Ngọc Hàm vô cớ vì mình mà bị bạt tai, liền để ý đến hậu quả mà xông lên đánh nhau.

      Cửu Tiểu Thư ở bên chỉ sợ sảnh mà mình phụ trách ầm ĩ thành chuyện lớn, vội vàng đứng ra giải hòa: "Toàn bộ chuyện lần này đều do ta gây nên, đều tại ta suy nghĩ chu đáo, khiến các vị tỷ tỷ cùng muội muội chịu uất ức, nếu mọi người có giận dữ bực tức toàn bộ tính đầu ta , chỉ là các vị cũng thấy hôm nay là ngày sinh thần của mẫu thân ta, hãy cho ta vài phần mặt mũi được ." Lại bảo người làm vội vàng dâng lên trà quả ngon nhất, bên kéo Tô Mạn Đình lại khuyên giải an ủi phen, bên quay đầu lại hướng về phía mấy người Bình An lộ ra nụ cười áy náy cùng khẩn cầu.

      May mà mọi người tuy có chút bị tức giận choáng váng đầu óc, nhưng tất cả cũng đều cho Cửu Tiểu Thư mặt mũi, tạm thời lắng xuống.

      "Quý tỷ tỷ, là tức chết ta." Trương Mục Huyên tỉnh táo lại mới cảm thấy vô cùng uất ức, nước mắt như hạt châu vụt vụt rơi xuống, "Ngươi thấy vừa mới rồi Tô Mạn Đình hung hăng càn quấy, đáng hận là An tỷ tỷ phải chịu oan uổng cái bạt tai kia."

      "An tỷ tỷ, nếu ta bảo Thúy Hồng đỡ ngươi vào bên trong bôi chút thuốc nhé." Bình An thấy gương mặt của An Ngọc Hàm còn có chút sưng đỏ, sợ nếu lát nữa nàng ấy thỉnh an Vương phu nhân bị người khác hỏi cũng tốt lắm.

      "Cũng được." An Ngọc Hàm cũng sợ chuyện bị làm ầm lên đối với mấy nhà của mọi người cũng tốt, liền vào nội thất tìm chút son phấn che giấu.

      Thấy Trương Mục Huyên vẫn ngồi ở đó ngừng lau nước mắt, trong lòng La Thuần Nghiên cũng nhẫn tâm, khuyên nhủ: "Ngươi tội gì phải chấp nhặt với nàng ta, cũng phải là ngươi biết nàng điêu ngoa thành tính, chuyện của tiểu thư Trần gia mấy năm trước ngươi còn nhớ , nghe bây giờ vẫn bệnh tật đầy người."

      "Làm sao lại nhớ được, chỉ là cùng nàng ta bất hòa lời liền bị nàng ta chặn ngang đẩy vào hồ nước, bị lạnh nên giờ thân thể vẫn còn yếu." Trương Mục Huyên xụt xịt mũi, "Mình ta cũng đáng , ta chỉ là sợ bởi vì chuyện này mà An tỷ tỷ bị liên lụy. Nhà An tỷ tỷ bàn chuyện hôn của nàng ấy, nghe trong đó có cửa là Tô Hầu phủ, ngươi xảy ra chuyện như vậy, nhất định hôn của An tỷ tỷ bị ảnh hưởng, nhưng làm sao mới tốt được đây?"

      Trước đó Bình An cùng La Thuần Nghiên cũng biết chuyện này, nghe Trương Mục Huyên xong cũng có chút giật mình: "An gia muốn cùng Tô gia kết thân sao? Trước kia chưa nghe qua a."

      Trương Mục Huyên biết mình lỡ miệng, mím môi cái mới : "Trước đó có nghe An tỷ tỷ nhắc tới, bảo ta đừng cho những người khác biết. là An phu nhân vô tình hay cố ý có nhắc qua với Tô Thái phu nhân, Tô Thái phu nhân cũng hề tỏ thái độ gì, cho nên bát tự còn có bỏ ."

      La Thuần Nghiên bĩu môi: "Bà ấy có thể tỏ vẻ gì? Ai chẳng biết bà ấy muốn cháu ngoại của mình gả cho Hầu Gia, trước đó những người đến nghị thân phải đều bị bà ấy ngăn cản phải trở về sao? Nếu phải như vậy Hầu Gia cũng thể mười bảy mười tám rồi mà còn chưa có nửa phòng thê thất."


      Trong lòng Bình An lại cho là đúng, cười cười: "Quanh năm Hầu Gia đều chinh chiến ở bên ngoài, vài năm chưa có thê thất gì cũng là chuyện bình thường. Ta thấy chuyện hôm nay ngược lại cũng phải toàn là chuyện xấu, nếu gả vào Tô gia mà lại có Tiểu tử (em của chồng) như vậy, nhất định cuộc sống cũng yên bình nổi đâu."

      "Đúng vậy." Trương Mục Huyên ngừng rơi nước mắt, ngược lại cười tiếng, " như vậy ta còn làm chuyện tốt."

      "Ngươi ý nha." La Thuần Nghiên lấy ngón tay chọc vào trán nàng ấy, "Ngươi theo ta tranh cãi ầm ĩ cũng coi như thôi, về sau chớ hành lỗ mãng như vậy đó."

      Sau lần đó vẫn bình an vô , các gia quyến nữ lục tục đến chính sảnh để thỉnh an Vương phu nhân, cách giờ Mão (5giờ đến 7giờ sáng) tầm khắc yến tiệc bắt đầu rồi, rất nhanh mọi người đều quên chuyện vui xảy ra trước đó, mọi người đều ồn ào ăn uống. Nghe vừa qua giờ ngọ (11 giờ đến 13 giờ) Thục phi nương nương liền bãi giá trở về cung.

      Bên này Bình An vẫn còn vui đùa cùng mấy người La Thuần Nghiên, bên kia Thúy Hồng liền chạy tới thầm, thân thể của thiếu phu nhân có chút khỏe nên về phủ trước, sau đó phu nhân nghe vậy cũng yên lòng nên cùng trở về luôn, buổi sáng lão gia tới đây chúc mừng rồi cũng tới quan phủ làm việc, bảo Bình An khi nào yến hội xong đến cửa sườn tây đợi xe ngựa của thiếu gia Tĩnh An rồi hồi phủ.

      La Thuần Nghiên ở bên nghe vậy liền cười: "Ở nơi này cùng chúng ta nhiều người như vậy, còn sợ ai đưa nàng ấy về sao?"

      Dấu tay ở mặt An Ngọc Hàm sớm tiêu tán, vẻ mặt nghiêm chỉnh với La Thuần Nghiên: " đúng là ta đưa được rồi, ta cùng mẫu thân ngồi chiếc xe tới."

      Trương Mục Huyên cũng : "Nhà ta ở vùng phụ cận, khi tới cũng chỉ chiếc kiệu đơn."

      "A, đúng rồi!" La Thuần Nghiên cũng khỏi hô lên tiếng: "Ta cũng theo tẩu tử nhà ta ngồi chiếc xe tới, nếu ta bảo xe ngựa đưa ngươi trở về Quý phủ trước, rồi quay lại đón ta với tẩu tử cũng được."

      "Như vậy phiền phức ?" Bình An để đũa xuống, dùng khăn lụa lau khóe miệng, cười : "Nếu bảo ta đến cửa sườn tây đợi, nhất định ca ca tới đón ta, yên tâm . Nếu nữa , liền báo tiếng với Vương phu nhân, làm phiền bà ấy chuẩn bị chiếc xe ngựa trong phủ."

      Lúc yến tiệc kết thúc cũng lần lượt có người cáo từ rời , sau khi Bình An từ biệt mấy người An Ngọc Hàm liền cùng Thúy Hồng tới cửa hông sườn tây.

      Lúc yến tiệc có uống chút rượu nên khuôn mặt Bình An có chút ửng hồng, lúc này màn đêm buông xuống, chung quanh phủ Thượng Thư đều đèn đuốc sáng trưng, biết bao lâu rồi cũng biết qua bao nhiêu viện, do tác dụng của rượu nên Bình An cảm thấy đầu óc có chút hỗn loạn, để Thúy Hồng đỡ nàng đến chiếc ghế ở bên dưới núi đá ngồi lát.

      "Vân nhi tỷ tỷ, chờ ta chút." giọng quen thuộc truyền đến, "Ngươi làm gì mà nhanh như vậy?"

      Bước chân vội vã của Chu Vân Hương ngừng lại, chân của Tô Mạn Đình hãm kịp mà đâm đầu vào: "Ôi, Vân nhi tỷ tỷ làm gì vậy?"

      "Hừ." Chu Vân Hương hừ lạnh tiếng, "Ngươi còn biết? Mồm miệng có chừng mực hại chết chính ngươi. Ngươi có biết hay những lời ngươi vừa mới nếu như bị người có tâm nghe thấy, ở triều đình mà tố cáo Hầu Gia chịu đủ bất lợi."

      Rất ít khi Tô Mạn Đình thấy Chu Vân Hương trách mắng mình như vậy, nhất thời có chút sững sờ biết trả lời như thế nào: "Ta. . . . . . Ta. . . . . ."

      "Ở nhà ngươi hồ nháo chút cũng thôi , nhưng ở bên ngoài lại biết thu liễm như vậy chứ?" xong giọng điệu của Chu Vân Hương cũng chậm lại, "Đình Nhi, ngươi phải nhớ , ngươi là muội muội của ta, ta hại ngươi. Ta giúp ngươi."

      Tay của Chu Vân Hương khoát lên vai Tô Mạn Đình, nhưng thân thể của Tô Mạn Đình lại cả kinh chợt run rẩy trận, miệng ngập ngừng : "Về sau ta dám nữa."

      "Tốt lắm! thôi." Lại vẫn là Chu Vân Hương dịu dàng động lòng người.

      Bình An từ trong bóng râm sau núi đá ra, ánh mắt thâm thúy có chút đăm chiêu nhìn bóng lưng xa của Chu Vân Hương.
      tart_trung, miu901, huyendo9 others thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 17

      Editor: dandelion

      Quả nhiên, nhà ai cũng muốn để yên, An học sĩ nghe nữ nhi chịu thua thiệt đến bực này, cũng để ý đến An phu nhân khuyên nhủ chuyện nghị thân cùng Tô gia, liên hợp với Trương Thiếu Khanh vào sáng sớm ngày hôm sau triều đình liền dâng tấu tố tội Định Bắc Hầu, Định Bắc Hầu dạy bảo muội muội nghiêm dẫn đến muội mình ngang ngược tự ý làm bậy, ngạo mạn vô lễ năng lỗ mãng, đánh mất danh dự của sĩ gia, nếu cứ để như vậy mãi, thiên uy ở chỗ nào, công lý ở chỗ nào.

      Hoàng thượng nhận được loại tấu này cũng phải là lần lần hai, trước đó cũng đều lặng yên tiếng động bỏ qua, nghĩ thầm tiểu oa nhi nhà nào mà chẳng có chuyện đánh nhau rách da chút chứ, cần phải chuyện bé xé ra to, nghĩ đến hậu viện trong hoàng thất của cũng thỉnh thoảng cũng xảy ra chuyện tiểu hài tử đánh nhau tranh đấu, cũng nhắm mắt mở mắt, còn khích lệ chính bọn tự giải quyết chuyện của mình, nếu người nào sức lực yếu kém đánh lại mà còn cáo trạng lên còn bị phê bình là quá vô dụng.

      Về sau Hoàng hậu lại uyển chuyển khuyên can , tâm tính của tiểu hài tử vẫn thể hoàn toàn phân biệt được đúng sai, nếu cứ dựa vào võ lực giải quyết vấn đề khó tránh khỏi có chút bất công, cứ như thế mãi công bằng cho vài người mà dẫn đến oán hận tích tụ, khi bị thù hận che mắt lý tính của con người càng khó phân biệt được trong sạch cũng khó nhìn thấu vật bản chất rồi. Hoàng gia là tấm gương cho thiên hạ, càng phải mẫu mực hơn, khiến người đời biết huynh đệ hoàng thất cũng khiêm nhường hữu lễ.

      Hoàng thượng thấy lời Hoàng hậu cũng có lý, nghĩ lại lúc Tiên Hoàng có được thiên hạ cũng chính là lúc thiên hạ chiến tranh hỗn loạn vô cùng, Tiên hoàng đều truyền thụ lý niệm ‘người thắng làm vua’ cho con cái, đánh lại cũng chỉ có thể cúi đầu xưng thần. giờ tuy thể là bốn bề thái bình nhưng cũng tạo nên được quốc thái dân an, tình huống giống nhau nên mình cũng thể cứ tuân theo quy củ cũ mà biết cải tiến được.

      Vốn Hoàng thượng muốn để tấu chương xuống nhưng lúc này lại thấy mở ra, hơi ngẫm nghĩ chút rồi vung bút lên.

      Bình An lại bị cấm túc rồi, cấm túc ba tháng, là lần đầu tiên nàng bị cấm túc lâu nhất từ trước đến nay, còn phải thiên ân vạn tạ (cảm tạ thiên ân), bởi vì lệnh cấm túc này là Thánh Thượng ban cho. Đồng thời bị cấm túc còn có An Ngọc Hàm cùng La Thuần Nghiên, theo ý chỉ là bọn họ khuyên can tận sức để mặc cho bằng hữu làm điều ác cũng coi như là đồng lõa, mà Trương Mục Huyên cùng Tô Mạn Đình là hai người khởi xướng nên bị phạt cấm túc nửa năm. Mỗi nhà nặng cũng bị phạt bổng lộc nửa năm, ngay cả Vương Thượng Thư cũng bị liên luỵ phạt bổng nửa năm. Khiến người ta ngờ lại chính là, Thục phi nương nương cũng bị khiển trách là giám thị tốt, để cho người ta gây chuyện dưới mắt, phạt năm bổng lộc.

      Cái khác cũng đều tốt, vừa trừng phạt được lại vừa ngăn được oán hận cũng đến mức khiến Định Bắc Hầu phải quá mất mặt, đúng là tác phong trước sau như vừa đánh trống vừa thổi kèn của Hoàng thượng. Nhưng Thục phi bị phạt lại làm cho rất nhiều người hồ đồ, đây chỉ là cùng nhau bị liên lụy, vẫn là hoàng thượng có dụng tâm kín đáo đây?

      "Lòng vua khó dò a." Quý Hoài Trung mới vừa trở lại trong nhà Quý phu nhân liền đưa ly trà cho ông.

      "Đúng vậy, êm đẹp Bình An lại bị liên lụy, ông xem tại sao Hoàng thượng cũng xem xét mọi việc chứ, ràng trong chuyện này Bình An cũng có nửa phần sai a." Quý phu nhân cảm thấy rất bất bình cho Bình An.

      "Chuyện này dừng lại ở đây thôi, bà cũng cần luôn kêu oan, đúng là lúc ấy Bình An có động thủ, Tô gia tiểu thư này cắn chết Bình An thiếu chút nữa bẻ gãy tay của nàng, nếu phải Bá Hiên kịp thời trình tấu cầu tình lên , chỉ sợ thời gian Bình An bị cấm túc cũng ít hơn những người khác đâu." Trong lòng Quý Hoài Trung cũng tức giận, chẳng lẽ người ta vung tay tới tát mà nữ nhi của mình còn phải duỗi mặt ra tiếp đón sao? Chỉ là nể mặt Tô Bá Hiên nên cũng quá so đo, huống chi người ta ở tận Tân Khẩu xa xôi mà vẫn cầu tình cho Bình An.

      "Vậy ông vừa trở về liền ‘lòng vua khó dò’ là sao?" Quý phu nhân trợn mắt nhìn Quý Hoài Trung cái, thấy ông cũng hề phát vẻ xem thường của mình, ngược lại còn mặt dày thuận tay đưa ly trà cho bà.

      phải là ta đến chuyện này, là chuyện Thục phi bị phạt. Ai cũng biết giờ Thục phi được thánh sủng rất lớn, thời gian trước còn có đại thần đề nghị Hoàng thượng lập thái tử, Hoàng hậu có con, dưới gối Hoa phi lại chỉ có nữ nhi, bàn về thân phận tôn quý cũng chỉ có tiểu hoàng tử của vị Thục phi kia thôi, người sáng suốt cũng đều biết nên ủng hộ ai lên làm Thái tử." Quý Hoài Trung lắc đầu thở dài.

      "Hoàng thượng vẫn còn khỏe mạnh, Hoàng hậu cũng trẻ tuổi, lập Thái tử sớm như vậy sao? Thục phi nương nương đúng là can đảm, nghe Tú Bình hôm đó ở phủ Thượng Thư Thục phi còn khua trống với Bình An." Quý phu nhân nghiêm sắc mặt, nghĩ đến Thục phi đánh chủ ý tính toán cho Bình An vào cung để làm chỗ dựa cho nàng ấy, trong lòng liền khó chịu vô cùng, phải biết rằng mình cố gắng để Bình An tránh thoát khỏi lần tuyển tú ba năm sau kia, bà cũng muốn để Bình An của bà vào chỗ nước đục thấy đáy đó.

      "Hừ, nghe phàm là nữ quyến của quan lại thần tử có chức cao đều bị tiếp kiến. Như vậy là trắng trợn lôi kéo nội thần, chỉ sợ cũng phạm vào kiêng kỵ của Hoàng thượng, trừng phạt chút để cảnh cáo mà thôi."

      Đối với lần cấm túc này Bình An cũng để ý nhiều, dù sao cũng chỉ là ngốc ở nhà thôi, Hoàng thượng cấm túc nàng nhưng cũng cấm túc ở trong viện của mình, chỉ cần nàng ra khỏi cửa chính của Quý phủ, trong phủ to như vậy nàng muốn đâu cũng được, phải trước đây nàng vẫn gánh trách nhiệm nặng nề là giải buồn cho tẩu tử Tú Bình sao.

      --- ------ ------ ------ ------ ------ ----

      Sau khi bắt đầu vào mùa đông ở Kinh thành liên tiếp đón nhận vài trận tuyết lớn, nhiệt độ chợt xuống thấp, cống phẩm da chồn lông cáo từng rương từ các nơi đưa đến Kinh Thành, sau đó trong cung theo như mức độ lập công mà thưởng cho các quan viên thần tử, trong lúc nhất thời quan to hiển quý trong kinh đều toàn thân là áo lông cừu thể vẻ ung dung cao quý. Quý gia cũng nhận được ít loại da thượng đẳng, có phía ban thưởng, cũng có từ các nơi thôn trang dâng tặng, Tú Bình liền làm vài bộ áo lông chồn.

      Sáng sớm ngày hôm đó, Tú Bình khoác thêm chiếc áo choàng trắng mỏng bằng lông chồn, ôm ấm lô, mới vừa ra khỏi cửa liền bị cỗ khí lạnh đập vào mặt, khiến nàng rụt cổ cái, vội vàng kéo cao cái khăn quàng cổ chồn tía lên, mang theo nha hoàn trong gió lạnh hướng đến trong viện của Bình An.

      Vừa tới cửa viện liền nghe thấy hồi thanh quất roi gào rít ‘tê tê’, vào trong viện, chỉ thấy Bình An mặc độc chiếc áo bông đỏ sậm cùng chiếc áo khoác ngắn màu xanh viền kim tuyến ở ngoài, chân nàng đeo đôi giày con cừu màu đen đứng ở đó vung vẩy Cửu Tiết roi hết đông lại sang tây.

      "Tiểu nãi nãi của ta à, sáng sớm cũng sợ khí lạnh, nhanh khoác thêm áo ." Tú Bình quát tiếng liền muốn cởi áo choàng của mình ra để choàng lên người Bình An, Bình An cả kinh vội vàng thu Cửu Tiết roi tay ngăn nàng ấy lại.

      "Tẩu tử là người có thai, ngươi quản ta làm cái gì. Cẩn thận đừng để mình bị đông lạnh, ta mới vừa luyện roi lát, lúc này cả người nóng lên đây." Lúc này Tú Bình mới chú ý tới mặt Bình An đỏ ửng, trán còn rịn ra chút mồ hôi.

      Bình An sợ Tú Bình ở bên ngoài lạnh, vội vàng đưa nàng ấy vào phòng, phân phó Thúy Hồng ra ngoài bưng hai chậu than vào.

      "Tẩu tử, mới sớm tinh mơ, ngươi ở trong viện của mình nghỉ ngơi, ngược lại chạy đến
      trong viện ta làm gì." Bình thường Bình An luyện xong Cửu Tiết roi rồi ăn sáng xong cũng đều tới viện của Tú Bình, tán gẫu giải buồn cùng nàng ấy, đợi sau khi nàng ấy dùng xong bữa trưa nghỉ ngơi mới trở về, lại xem chút các loại sách rồi luyện chút thư pháp, thỉnh thoảng buổi tối đến viện của Qúy phu nhân dùng cơm cùng bà, ngày ngày trôi qua cũng phong phú.

      "Ngươi quên hôm nay là ngày gì rồi hả?" Tú Bình thấy Bình An hồn nhiên biết, liền nở nụ cười với nàng, "Hôm nay là ngày ngươi được bỏ lệnh cấm túc a."

      "Đúng vậy!" Bình An giật mình, thoáng cái ba tháng trôi qua, mặc dù cấm hay cấm túc đối với nàng mà cũng khác biệt lắm, nhưng đội cái danh này thủy chung vẫn là tốt.

      "Đây là chuyện vui cho nên ta mới có thể sang đây từ sáng sớm chứ sao?" xong Tú Bình lấy hộp gấm từ trong tay của nha hoàn, "Cái này cho ngươi là để tạm thời chúc mừng."

      Bình An nhận lấy phấn chấn mở ra nhìn, bộ quần áo bằng lông chồn trắng thượng hạng, lớp cổ áo ngoài còn làm bằng gấm thêu nạm vàng, lớp cổ áo ngoài còn làm bằng gấm thêu nạm vàng, hai tay chạm vào mà ấm áp trơn mịn, kiểu dáng cũng rất độc đáo đẹp mắt.

      "Ta thấy các loại da thượng hạng trong phủ đều dùng làm y phục cho ta rồi, nghĩ tới ngươi tấm da còn chưa có, cảm thấy băn khoăn, nhân tiện liền làm bộ này cho ngươi, cái này là dùng nguyên da chồn để may, vừa ấm áp lại thoải mái."

      Lúc Qúy phủ nhận được da Qúy phu nhân cũng từng giữ lại hai tấm cho Bình An, nhưng từ Bình An cũng thích mặc y phục làm từ da lông của những động vật này, cảm thấy mặc được tự nhiên nhưng lại rằng vẫn luôn ngửi được mùi máu tươi da, hơn nữa từ lúc bắt đầu mùa đông tới nay vẫn luyện tập Cửu Tiết roi nên thân thể cứng rắn hơn rất nhiều, ngược lại mặc quá nhiều y phục bằng da lại cảm thấy nóng bức khó chịu, cho nên Qúy phu nhân liền đưa phần của Bình An cho Tú Bình.

      "Nhưng mà rất đẹp đấy." Nếu Tú Bình có lòng, đương nhiên Bình An cự tuyệt cũng hay, "Chỉ là y phục này tinh xảo như thế, nhất định may tốn ít thời gian rồi."

      "Ta cũng phải mệt mỏi đâu, nghe là làm cho ngươi dùng, mấy người phía dưới đều tranh nhau làm đó, cái này là do Lâm di nương tranh thủ làm."

      Bình An cười nhạt, Tú Bình có thai nên bất tiện trong việc hầu hạ Tĩnh An, trước sau lại đưa nha hoàn có vẻ thùy mị vào phòng, lại Lâm Tử Kiều là người thân của nhà , nặng bên này bên kia cũng tốt khiến Tĩnh An khó xử, liền miễn cho nàng ta phải chép kinh thư, để cho nàng ta tận tâm hầu hạ ở bên cạnh Tĩnh An, vì Qúy gia khai chi tán diệp chính là việc làm công đức. Đương nhiên là Lâm Tử Kiều cảm tạ ân đức cung kính thuận theo rồi, Qúy phu nhân cũng rất tán dương Tú Bình hiền lương thục đức.

      Nhưng thủy chung Bình An lại cảm thấy đây phải là Tú Bình rộng lượng cũng phải là nàng ấy hiền huệ, mà là tình cảm nàng ấy đối với Tĩnh An nhạt rồi.

      "Những thứ khác nhưng tay nghề của Lâm di nương rất tốt, ngươi xem cái này của ta cũng là do nàng ấy làm, đúng là rất đẹp ?"

      Tú Bình vừa chỉ vừa tháo chiếc áo choàng trắng xuống, cầm lên đưa tới cho Bình An nhìn, thấy Bình An gật đầu khen ngợi, lại khoa chân múa tay với khuôn mặt nhắn của Bình An lúc.

      "Ồ, cái này vừa vặn hợp với ngươi, làn da ngươi hồng hào nên mặc bộ này đẹp hơn ta đó. Ngươi đứng dậy khoác lên người để ta xem chút."

      Bình An cũng từ chối nàng ấy, đứng dậy mặc áo choàng lên, cỗ khí nóng phủ lên người, quả nhiên là ấm áp dễ chịu, măc vào cũng làm cho người ta muốn cởi xuống nữa.

      "Qủa rất hợp nhau, trông rất đẹp mắt, nếu như đến Kính Hòa viên đứng với vườn hoa mai biết làm bao nhiêu công tử trẻ tuổi say mê đâu." Kính Hòa viên nơi các nhà Qúy tộc trong kinh đến ngắm hoa phẩm trà, mùa đông hàng năm đều tổ chức hội thưởng mai, mời hoàng thân quốc thích trong kinh đến vườn ngắm hoa mai nở.

      "Tẩu tử chỉ biết giễu cợt ta." Bình An ngượng ngùng cúi đầu oán trách.

      "Nếu như ngươi ngại nhận lấy cái áo này ." mặt Tú Bình tràn đầy tươi cười.

      "Như vậy sao được, quân tử đoạt đồ tốt của người khác, lại ta mặc áo của ngươi ngươi mặc cái gì chứ, giờ dọc đường trong viện gió rất lớn, nếu như ngươi bị lạnh ta mắc lỗi lớn rồi."

      "Vậy còn đơn giản sao, Thúy Hồng, lấy cho ta áo choàng của tiểu thư nhà ngươi."

      Thấy Bình An còn muốn nữa, Tú Bình vội : "Nhanh lấy áo cho ta , chúng ta còn phải qua chỗ mẫu thân đó, hôm nay ngươi được bỏ lệnh cấm, nhanh đến chỗ mẫu thân đòi chút quà ."

      Bình An làm gì khác được đành phải dừng lại lời muốn .
      Last edited: 4/1/15
      tart_trung, miu901, minhminhle9 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :