1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Câu chuyện về em - Scotland Chiết Nhĩ Miêu (Full + 5NT)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 47

      Lần này Ôn Hành Chi cũng hề vội vã, mà ở bệnh viện trông coi hai ngày, coi như là thay thế Ôn Hành Lễ trông coi ông cụ, để cho cả ở nhà nghỉ ngơi mấy ngày.

      Ôn Viễn cũng mực đợi ở nhà cũ của Ôn gia, bởi vì Ôn Hành Lễ ở nhà nên ai còn dám làm loạn. Nhưng lòng của Ôn Viễn vẫn còn sợ hãi, phải bởi vì Ôn Kỳ, mà bởi vì Kiều Vũ Phân. Nhưng Kiều Vũ Phân từ ngày câu kia xong cũng biểu gì khác thường, đối xử với vẫn trước sau như .

      Có lẽ trận đại náo bốn năm trước đó để lại ám ảnh quá sâu ở bên trong lòng của Ôn Viễn, cho nên mỗi khi chạm đến nơi nhạy cảm của bà vẫn luôn thấy khẩn trương.

      Có lẽ cũng có gì cả? Ôn Viễn tự an ủi mình, để cho bản thân từ từ trấn định lại.

      Ngày hôm sau, thời tiết vẫn rất tốt.

      Sau khi Ôn Viễn ăn sáng xong nhận được cú điện thoại, là số lạ, nhưng có lẽ là quá mức nhạy cảm, vừa nhìn mã số xa lạ này cũng đoán được là của người nào.

      Trần Dao? Ôn Viễn nghĩ mình còn chưa tìm ta, ngược lại ta lại sốt ruột tìm tới cửa?

      Cố ý để cho điện thoại di động vang lên lát, Ôn Viễn mới chậm rãi ấn nút nghe, giọng của Trần Dao từ đầu kia truyền tới.

      "Có rảnh ?"

      Tiếng của ta mềm mại, ai nghe cũng nỡ lòng nào mà cự tuyệt được. Nhưng Ôn Viễn cũng phải là thương hoa tiếc ngọc gì, chỉ là có số việc quả vẫn cần gặp mặt để chuyện: " muốn gặp tôi sao? Ở đâu?"

      ngờ lại thẳng như vậy, Trần Dao chần chừ chút rồi địa chỉ. Là quán cách đại viện cũng xa, giống như lần trước đến hội quán cao cấp.

      "Được, chờ tôi mười lăm phút."

      may là Ôn Hành Lễ và Kiều Vũ Phân đều ở đây, còn Ôn Kỳ kể từ sau hôm đó cũng trở về nhà. Ôn Viễn năn nỉ bà Thành lát, vất vả mới được bà đồng ý liền nhanh chậm ra khỏi cửa. thể bạn học Ôn Viễn ở bên cạnh Ôn tiên sinh bên cạnh lâu như vậy, cũng thầm lây nhiễm ít khí chất của .

      Qua thời gian hẹn năm phút, Ôn Viễn mới đến hội quán. Khi tới, phục vụ giống như được thông báo từ trước hỏi hai lời trực tiếp dẫn tới mợ phòng bao riêng ở lầu hai. Cửa vừa mở ra, Ôn Viễn liền nhìn thấy Trần Dao.

      Thấy Ôn Viễn cũng hơi ngạc nhiên. Chỉ mới thời gian gặp, cũng có cố ý nghe ngóng tin tức của ta nhưng trong ấn tượng của Trần Dao từ sau khi thành danh luôn giữ dáng vẻ dịu dàng tựa như nữ thần vậy, thế nào mà hôm nay cũng có chút tiều tụy rồi?

      Có lẽ nhận thấy có người nhìn mình, Trần Dao từ từ xoay đầu lại. Nhìn thẳng vào Ôn Viễn trong mắt của ta dâng lên cảm xúc hết sức phức tạp, cũng chỉ là cái chớp mắt rồi thôi, ta đứng lên, mời vào.

      "Uống chút gì nhé."

      Sau khi ngồi xuống, Trần Dao cũng thể thái độ gì chỉ nhàng ôn tồn chuyện.

      "..... cần." Ôn Viễn liền :”Tôi nghĩ, cũng phải đặc biệt mời tôi tới nơi này để uống cái gì đó?"

      Trần Dao liếc , rồi vẫy vẫy tay với phục vụ, hai người trầm mặc nhìn nhau , cho đến khi cửa được đóng lại, Trần Dao mới mở miệng: "Ôn Viễn, tại sao mỗi lần gặp , tôi đều cảm thấy có thay đổi gì, vẫn giống y như lần đầu tiên tôi gặp hồi lớp mười hai?"

      Ôn Viễn có tâm tình đâu mà ngồi ôn chuyện với ta, chút lưu tình : "Nhưng phải là người khi đó nữa."

      Trần Dao ngẩng ra, cúi đầu cười khổ: "Có lẽ bây giờ là thời điểm chân nhất của tôi, chẳng qua tôi hối hận."

      hối hận? hối hận cái gì? Về những chuyện từng làm sao?

      Ôn Viễn nhất thời tức giận : "Vậy tôi cũng có gì để với nữa."

      " rất ghét tôi, đúng ?" Trần Dao ngẩng đầu nhìn hỏi, nhưng lại hề có biểu cảm gì.” ra tôi cũng ghét như vậy..... từ lúc nhìn thấy những tấm hình kia ." ta lại :”Tôi biết nhất định chỉ có mình tôi thích ấy, cũng nghĩ tới việc bên cạnh ấy có thể có người khác rồi, nhưng tôi ngờ, người đó lại là ....."

      "Những tấm ảnh kia là chụp?"

      Trần Dao liền sửng sốt hỏi lại: ”Là tôi sao?" ta cũng quá để ý : ”Lần đó ấy có bạn nên tôi cũng chỉ là muốn chứng thưc chút thôi."

      "Cho nên sau khi chụp hình xong tin đó là , phải đến hỏi trai tôi?" Ôn Viễn liền bật cười : ” tôi chịu cho biết đáp án, cho nên tới tìm ông nội của tôi? Đây chính là cách của sao?" Nghĩ đến trong nhà đều là mảnh hỗn loạn, Ôn Viễn nhìn ta liền cảm thấy buồn nôn, đứng phắt dậy chất vấn: "Vậy tại sao dứt khoát tới tìm ấy hoặc là tới tìm tôi? Hay là trong lòng có đáp án cho nên mới dám tới, đúng ?"

      "Như thế sao!" Trần Dao cũng vỗ bàn, lạnh lùng .”Nhưng bây giờ hai người cũng sợ, tôi sợ cái gì!"

      Hai bên giữ nguyên giằng co trong trầm mặc, có vẻ được lý trí cho lắm.

      Ôn Viễn cố gắng khắc chế tâm tình của mình, trấn định lại :” đừng tưởng rằng để cho ông nội tôi thấy là nắm chặt phần thắng."

      "Tôi cũng ngây thơ như vậy." ta cười lạnh : ”Tôi còn có thể thắng sao? Nếu như Ôn Hành Chi có chút thương tiếc đối với tôi tôi cũng tới tình trạng này!"

      " có ý gì?" Ôn Viễn cảnh giác nhìn ta.

      Trần Dao lạnh lùng liếc nhìn rồi chợt cười lên: ”Chuyện giữa chúng tôi biết còn nhiều hơn, nếu có hứng thú, tôi có thể hết mọi chuyện cho nghe."

      " cần thiết." Ôn Viễn quả quyết cự tuyệt: ”Thủ đoạn khích bác ly gián thấp kém như vậy? Tôi cũng ngu đến nỗi tin tưởng vào lời của !"

      Trần Dao cũng tức giận, chỉ thản nhiên : "Hai người còn cần phải tôi khích bác ly gián sao? Chuyện của hài người dù cho tôi cho Ôn lão gia sớm muộn ông cụ cũng biết thôi, khi ông ấy biết hai người có thành được chứ. Ngẫm lại xem, gia đình của quan quân, đóng cửa lại làm chuyện loạn luân? Chuyện này mà ra Ôn lão gia chịu được hay sao? Chứ đừng cha vẫn còn làm quan đấy!"

      ta cố ý muốn làm cho Ôn Viễn tức giận, nhưng ta coi thường năng lực chịu đựng của Ôn Viễn rồi.

      "Xem ra bỏ ra ít công phu, ngay cả cha tôi làm cái gì đều biết ràng." Ôn Viễn nhàng xong, có thể ra ngoài những lời này cũng còn nể tình nữa: ”Nhưng có bản lĩnh như vậy, làm sao lại hỏi ra được thân thế chân chính của tôi?"

      " cái gì?" Mặt Trần Dao biến sắc, lạnh giọng hỏi.

      Ôn Viễn cười, nụ cười vô cùng rực rỡ: "Tôi muốn , tôi căn bản phải con cháu của nhà họ Ôn, thẳng ra tôi và Ôn Hành Chi, đinh, điểm liên hệ máu mủ."

      Vừa dứt lời, liền xoảng tiếng, cốc thủy tinh trong tay Trần Dao rơi xuống đất vỡ toang.

      Ôn Viễn cười nữa, nhìn ta mất khống chế như vậy liền :”Thế nào, tin sao?"

      Trần Dao hung hăng trừng mắt nhìn , nhưng lại thốt nên lời.

      [Website đăng truyện chính thức: ***************.com]

      Trước khi tới, Ôn Viễn nghĩ mãi rốt cuộc có nên nể tình ta hay .

      Lời của Trần Dao cũng rất đúng, cho dù ta , ngày nào đó ông nội cũng biết . cũng hiểu rất điểm này, nhưng vẫn hy vọng chuyện này để chính miệng bọn họ ra, mà phải dưới tình huống bị động như thế này, bị người ta lợi dụng. Như vậy thể tha thứ được rồi!

      Rời khỏi hội quán lâu, hai tay của Ôn Viễn vẫn còn run rẩy, nhưng vì hai tay nhét vào trong túi nên nhìn ra được mà thôi. Buổi trưa, vì để bù đắp nguyên khí tiêu hao, bạn học Ôn Viễn ăn hơi hết hai bát cơm, làm bà Thành phải đoạt lấy cái bát trong tay của , sợ lại ăn thêm bát thứ ba nữa vỡ bụng ra mất.

      Ôn Viễn muốn kháng nghị điện thoại di động trong túi liền vang lên, liếc mắt nhìn liền phát là số của người nào đó. do dự có nên nhận hay liền nghe thấy bà Thành hừ lên tiếng. chớp chớp mắt cười cười, vào trong sân nhận điện thoại.

      "Chuẩn bị , lát nữa sang đón em."

      Ôn Viễn bị câu này của làm cho sững sờ:” đâu? bệnh viện sao? Ông nội muốn gặp em sao?"

      " phải....." :”Về Đông Giao trước, hai ngày nữa chúng ta đến thị trấn A."

      "Thị trấn A ?" Ôn Viễn càng ngày càng mơ hồ: .” thị trấn A làm gì?"

      "Sức khỏe của dì Đường được tốt, chúng ta tới thăm dì ấy. Thế nào, muốn gặp dì Đường sao?"

      "Có muốn, nhưng mà bây giờ mà có tốt . Ông nội sao?" Ôn Viễn cẩn thận hỏi: ”Ông vẫn muốn gặp em sao?"

      "Ông chưa gì."

      Chưa ? Chưa phải là muốn gặp sao! Ôn Viễn thầm nghĩ.

      " sao đâu." xong, liền cười cười:” gặp cũng có cái tốt, thừa dịp ông giận dỗi, chúng ta thăm dì Đường chút, năm sau sợ là có thời gian."

      Theo lời của Ôn Hành Chi xem ra ông cụ cố ý làm vậy. Ông đồng ý, nhưng nếu thuyết phục được ông, cứ nhắm mắt làm ngơ, như vậy cũng đỡ gây ra đại náo, cứ kéo dài như vậy, chính là cách mạng lâu dài nhất đinh thắng lợi. Mà hai ngày vừa rồi cũng thấy Ôn Hành Chi gấp gáp, vẫn ôn hòa bình tĩnh khiến cho ông cụ sốt ruột, vì vậy liền dứt khoát đuổi . Ôn Hành Chi sao, thấy ông cụ có gì đáng ngại, vì vậy liền giao trả lại cho Ôn Hành Lễ, chuẩn bị trở về.

      Thấy Ôn Viễn ở bên kia lời nào, sợ vẫn còn tiếp tục rối rắm, Ôn Hành Chi trực tiếp chỉ đạo: "Được rồi, thu dọn đồ đạc nhé."

      ra Ôn Viễn còn có rất nhiều lời muốn hỏi , nhưng nghe giọng hơi khàn liền biết hai ngày nay vô cùng mệt mỏi. thể làm gì khác hơn là cúp điện thoại, làm theo lời của .

      Buổi chiều, Ôn Hành Lễ về nhà thay quần áo liền đến bệnh viện. Ông vừa được nửa giờ, từ cửa sổ phòng khách Ôn Viễn nhìn thấy xe của Ôn Hành Chi dừng ở cửa chính.

      Ôn Viễn còn chưa kịp ra cửa phòng khách, liền nghe thấy bà Thành hừ tiếng, vì vậy dám nữa mà đàng hoàng ngồi xuống, phối hợp với bà cuộn len.

      lát sau, Ôn Hành Chi vào phòng nhìn thấy cảnh tượng như thế liền nhíu mày.

      "Trở lại rồi?" Bà Thành tuy nhưng cũng thèm nhìn .

      Ôn Hành Chi đáp tiếng, tới ghế sofa đối diện ngồi xuống. Mặt hướng về phía Ôn Viễn, chỉ thấy nhìn mình nháy nháy mắt, vẻ mặt này để cho nhịn được mà vểnh vểnh khóe môi.

      Mắt hoạt động bí mật như vậy bà Thành dĩ nhiên thể làm như nhìn thấy, liền trừng Ôn Viễn cái, thấy ngồi đàng hoàng nghiêm chỉnh, mới : "Hành Chi ở bệnh viện mới có hai ngày thôi? Sao ta lại cảm thấy giống như hai năm mới trở về vậy?"

      Đối mặt với kể khổ của bà, Ôn tiên sinh chỉ nhàn nhạt ồ tiếng, cười : "Bà nhớ cháu như vậy sao?"

      " !" bà Thành thẹn quá hóa giận, len cũng quấn xong, liền đấy đẩy Ôn Viễn về phía : ”Mang , mang , nhìn thấy hai người các cháu, ta lại thấy phiền!"

      "Bà nội!" Ôn Viễn xấu hổ đỏ mặt dậm chân.

      Ôn Hành Chi cũng khách khí, sau khi tạm biệt liền dẫn người . Ôn Viễn xấu hổ đá đá vào chân , Ôn Hành Chi cũng tránh né, tùy trút giận, vừa lơ đãng ngẩng đầu, nhìn thấy bên cửa sổ của lầu hai có bóng người đứng, chính là Kiều Vũ Phân. Bốn mắt nhìn nhau, Kiều Vũ Phân lúng túng kéo rèm cửa sổ lại.

      " nhìn cái gì vậy ?" Ôn Viễn liền mím môi hỏi.

      " có việc gì." liền thu hồi tầm mắt, gõ lên gáy cái : ” thôi."

      [Truyện được đăng chính thức tại ***************.com]

      Bởi vì Ôn Khác ở bên này cố ý giằng co, cho nên chuyện này tạm thời liền rơi vào cục diện mắc cạn.

      Chỉ là Ôn Hành Chi cũng nóng nảy, ông cụ thích đánh lâu dài, nhưng cũng đừng quên Ôn tiên sinh cũng rất hiểu đạo lý: "Địch tiến ta lùi, địch lui ta đuổi theo" này, trước tiên lùi mấy bước, đợi qua đợt này rồi lại .

      Ôn Viễn thấy khí định thần nhàn, cực kỳ bội phục. Ôn tiên sinh đem tất cả bội phục của toàn bộ thu lại, đợi đến lúc tối lại đem người nào đó lừa gạt lên giường tiến hành xâm nhập hoàn toàn trao đổi.

      Cũng thể trách , từ lúc ở thành phố T về đây ngay cả đầu ngón tay của cũng chạm qua. Hai ngày trước có cơ hội ở cùng chỗ, nhưng trong lòng đều có chuyện, cũng còn ý định này. tại khối đá lớn trong lòng tạm thời hạ xuống, cho nên bạn học Ôn Viễn liền bị người đó dày vò suốt đêm. Ngày hôm sau ngủ thẳng đến mười giờ vẫn dậy, chỉ nhúc nhích chân thôi cảm giác toàn thân chua xót muốn chết.

      Trong lúc mơ mơ màng màng, thấy Ôn Hành Chi vỗ vỗ đầu của dặn: "Buổi chiều phải tham gia hội nghị, cơm cho vào lò vi sóng rồi, dậy hâm nóng lên, được ăn uống qua loa."

      Ôn Viễn buồn bực, để ý tới quay mặt sang bên.

      Ôn tiên sinh cũng để ý, vén chăn lên thò tay vào, thấy sợ hãi né sang bên , liền trầm giọng hỏi: "Nhớ chưa?"

      Trong chăn truyền đến tiếng “dạ” rầu rĩ, mới thu tay lại đứng dậy rời . Chờ được lát, Ôn Viễn mới từ trong chăn chui ra, hít thở bầu khí mới mẻ, ngây ngốc cười cười.

      Lại ngủ thêm lát, Ôn Viễn mới rời giường rửa mặt làm vệ sinh cá nhân. Lúc muốn hâm cơm ở trong lò vi sóng lên điện thoại di động của lại vang lên, là Kiều Vũ Phân gọi tới.

      Ôn Viễn nhìn chằm chằm vào điện thoại di động do dự lát rồi mới nhận. Trong điện thoại giọng của Kiều Vũ Phân vẫn bình hòa như cũ:”Viễn Viễn, lát nữa có ở nhà ?"

      "Có ạ, mẹ có chuyện gì sao?"

      " có gì." Kiều Vũ Phân tiếp: ”Năm hết tết đến rồi, trong nhà đồ tết vẫn còn chưa chuẩn bị xong. Con với chú....." ngừng lúc liền sửa lại: ”Dù con và Hành Chi tới đây đón năm mới, nhưng trong nhà cũng phải chuẩn bị vài thứ chứ? Hôm nay đúng lúc mẹ cũng muốn , con cùng với mẹ ."

      Bị giày vò đêm, Ôn Viễn theo bản năng muốn đâu cả. Nhưng tiện cự tuyệt Kiều Vũ Phân, đối với bà vẫn thấy áy náy. Vì vậy liền đồng ý.

      Kiều Vũ Phân thở phào nhõm: ”Con ở bên đó cũng xa, mẹ xe qua đón con."

      " cần đâu!"

      Ôn Viễn cự tuyệt rất nhanh, nhưng Kiều Vũ Phân cúp điện thoại. Ôn Viễn bất đắc dĩ, thể làm gì khác hơn là thay quần áo, nhìn thời gian thấy đến giờ hẹn liền xuống lầu. Trong chung cư có giấy thông hành vào được, cũng muốn phiền tài xế, định ra cửa đợi.

      Chỉ là lúc chưa đến cửa lớn, bước chân của Ôn Viễn liền chậm lại. chiếc xe Jeep xanh dương vững vàng dừng ở cửa , mà người ngồi trong xe, chính là Ôn Kỳ.

      Ôn Viễn muốn quay đầu trở lại, nhưng người kia xuống xe rồi, cách cửa chính của chung cư gọi: "Ôn Viễn."

      tránh được, Ôn Viễn thể làm gì khác hơn là bước nhanh về phía .

      "Làm sao lại tới đây?"

      hỏi thẳng như vậy khiến Ôn Kỳ thể làm gì khác hơn là cười khổ: ”Em muốn nhìn thấy như vậy sao?"

      Ôn Viễn cũng ý thức được giọng của mình hơi quá liền phồng má, lên tiếng. Thấy thế, Ôn Kỳ liền mở cửa xe ra : ”Lên xe , mẹ bảo tới đón em."

      Lời này của càng làm cho Ôn Viễn thấy khả nghi hơn, nhưng nhìn vẻ mặt thản nhiên kia của cũng tìm ra cái gì liền lên xe.

      Nổ máy xe, Ôn Kỳ lái xe với tốc độ rất chậm, tuyết đọng mặt đường vẫn chưa tan. Ôn Viễn ngồi ghế cạnh tài xế, trầm mặc lát rồi mở miệng hỏi: "Sức khỏe của ông nội thế nào rồi?"

      "Xuất viện rồi."

      "Xuất viện rồi sao?" Ôn Viễn có chút ngoài ý muốn đáp: “Vậy tốt rồi."

      Ôn Kỳ cũng lên tiếng, hết sức chuyên chú lái xe, cho đến khi gặp phải đèn đỏ mới buông tay lái ra, lúc này phát lòng bàn tay của mình đều là mồ hôi. Khóe môi giương lên nụ cười khổ, tự tay lấy hộp khăn giấy đặt ở ghế trước, nhưng ngờ hành động của Ôn Viễn còn nhanh hơn, rụt tay lại, mặt đầy đề phòng nhìn .

      ngẩng ra lát, mới hiểu được đây là vì cái gì.

      "Em chán ghét vậy sao?" lạnh lùng hỏi.

      "Em...em có....." Ôn Viễn biết nên giải thích như thế nào, hành động mới vừa rồi hoàn toàn theo bản năng.

      Nhìn đôi mắt của vô tội mở lớn, lòng của Ôn Kỳ bừng lên cảm giác thất bại. rút mấy tờ giấy ra, vừa lau tay vừa :”Em yên tâm, lèm chuyện ngu xuẩn đâu. thế nào cũng là nam tử hán, là cháu đích tôn của Ôn gia."

      Ôn Viễn ngồi lại ngay ngắn, nhìn mấy tờ giấy bị vò thành cục tùy ý ném sang bên, định mở miệng nhưng lại biết nên gì.

      Xe nhanh chậm lái đến chợ trung tâm, cũng sắp lái đến nhà cũ của Ôn gia, nhưng lúc đó lại quành lại, vào con đường hoàn toàn ngược lại.

      Ôn Viễn mơ mơ màng màng chống tay lên cửa xe ngủ, đợi đến khi mở mắt Ôn Kỳ lái xe đến chung cư hoàn toàn xa lạ.

      mở to hai mắt nhìn chung cư cũ kỹ trước mặt, giống như bảy tám năm chưa được sửa chữa, xác định đây phải là nơi để mua đồ càng xác định là mình chưa từng tới nơi này.

      Ôn Viễn nhìn Ôn kỳ rồi mở cửa xe xuống. từ từ về phía tầng nhà cách đó xa, muốn quay đầu lại chất vấn Ôn Kỳ lại nhìn thấy Ôn Khác từ nơi đó âu ra. Trong nháy mắt, Ôn Viễn liền mở to hai mắt khó có thể tin nhìn Ôn Lão Gia.

      Ôn Lão Gia cũng nóng nảy, bình tĩnh đứng ở đằng kia chờ . Mà trong lòng của Ôn Viễn bây giờ lại vô cùng nổi giận, cảm giác bị lường gạt khiến cho nhịn được muốn mắng chửi người, muốn phát tiết trận.

      " thôi, ông nội chờ."

      Tiếng của Ôn Kỳ từ phía sau truyền đến, Ôn Viễn quay đầu lại nhìn , khó mà tin được vào giờ phút này lại còn có thể ung dung bình tĩnh như vậy, cực kỳ chói mắt.

      Ôn Viễn ngẩng đầu tát cho cái, Ôn Kỳ kịp phản ứng, lảo đảo cái sau đó mới đứng vững, kinh ngạc nhìn .

      "Cút ngay!"

      Ôn Viễn lạnh lùng , cũng quay đầu lại khỏi đó.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 48

      "Rất tức giận?"

      tái mặt đè nén lửa giận tới gần Ôn Viễn, Ôn Khác cũng nhúc nhích đứng ở cửa khu, hề gợn sóng hỏi.

      cái tát kia làm cho bàn tay của Ôn Viễn tê dại cả . Bị mấy người liên hiệp bới nhau đùa giỡn xoay quanh, làm sao có thể tức giận? Nhưng cũng biết, thể đạo lý với Ôn Khác được, thứ nhất, ông là trưởng bối của . Thứ hai, cũng là điểm quan trọng nhất, là lời của có chút trọng lượng nào. Vì vậy Ôn Viễn thu năm ngón tay lại, cứng đầu lên tiếng.

      Ôn Khác cũng cần nghe , liền xoay người ra lệnh: "Theo ta lên ."

      Ôn khác mang theo Ôn Viễn ngừng nghỉ leo đến tận lầu sáu, cũng là tầng cao nhất. Mặc dù lớn tuổi, nhưng người từng chinh chiến khắp nơi như ông giống với người bình thường, ông cụ leo lên mà vẫn vững vàng lấy chìa khóa ra mở cửa.

      Ôn Viễn đứng ở cửa cầu thang, xuyên qua giữa hành lang liếc nhìn Ôn Kỳ đứng ở bên ngoài cửa sổ, rồi lại thu hồi tầm mắt theo ông cụ vào phòng.

      Nhà này khắp nơi đều lộ ra dấu vết của thời gian, nhưng lại hề bụi bặm. Đoạn đường lên, đừng tay vịn cầu thang nhiễm hạt bụi, mà ngay cả góc tường cũng được quét dọn sạch . Bên trong phòng vẫn bày biện đầy đủ mọi thứ, phần lớn bàn ghế đều có in số hiệu của quân đội, là số hiệu đoàn trước đây của Ôn Khác.

      Từ lúc vào nhà, Ôn Khác vẫn đứng ở trong phòng khách, lên tiếng. Mặc cho Ôn Viễn dò xét phen mới chậm rãi mở miệng: "Cháu có biết đây là đâu ?"

      Ôn Viễn liền lắc đầu đáp.

      "Hơn ba mươi năm trước, chỗ ta đóng quân ở cách đây chưa tới năm cây số. Sau này lại đại giải trừ quân bị (cắt giảm nhân viên vũ trang và trang bị quân ), xóa bỏ lần lượt số hiệu, trụ sở đóng quân chuyển đến nơi cách thành phố B rất xa. Nhưng bà nội của cháu và mọi người vẫn còn ở lại chỗ này." Tầm mắt của Ôn Khác chậm rãi lướt qua mọi ngóc ngách trong căn phòng, giống như hoài niệm về những tháng ngày xưa cũ.

      Bà nội? Ôn Viễn ngẫm nghĩ chút, chuyện của hơn ba mươi năm trước, bà nội mà lão gia tử nhắc đến chắc là Lý Nhược Thu rồi.

      "Sau này ta ở cái thành phố kia đợi hơn năm, được triệu hồi về thành phố B. Cả nhà ở lại chỗ này mấy tháng, rồi dời đến đại viện khác."

      "Vậy tại sao ông lại dẫn cháu tới đây?"

      ra rất muốn dùng từ "Lừa gạt" để , nhưng do dự chút, vẫn ra khỏi miệng.

      Nghe vậy, Ôn Khác đưa mắt nhìn , ước chừng còn đắm chìm trong trong hồi ức, ánh mắt của ông nhu hòa ít nhiều: "Hành Chi, được sinh ra ở chỗ này ."

      Ở chỗ này? Ôn Viễn rất lấy làm kinh hãi.

      "Khi đó ta còn diễn tập ở bên ngoài, về được. Cha cháu cũng ở nhà, sinh trước ngày dự sinh mất mấy ngày, dọa bà nội của cháu giật mình, cũng kịp đưa đến bệnh viện, sinh ngay ở chỗ này." Yên lặng lát, ông mới giọng tiếp: ”Chắc là vì duyên cớ này, cho nên nó mới thích cái chỗ này như vậy."

      Ôn Viễn lời nhìn Ôn Khác, từ đến lớn sợ ông nguyên nhân chủ yếu nhất vì ông chính là người hỉ nộ vô thường, hơn nữa đối xử với con cháu trong nhà vĩnh viễn nghiêm túc, lạnh lùng. rất ít khi thấy ông cười, hơn nữa Ôn Khác cũng rất kỳ quái, khi cười, nhất định là hào sảng cười to.

      chưa từng nhìn thấy dáng vẻ tại này của ông bao giờ. Có chút buồn bã, có chút mất mát.

      Vừa vào căn phòng này, lại khiến cho ông thay đổi nhiều như vậy. Chắc chắn trong lòng ông Lý Nhược Thu hề có địa vị tầm thường.

      "Ôn Viễn." Ôn Khác đột nhiên mở miệng gọi , giọng khôi phục lại vẻ nghiêm túc như bình thường trầm ổn mà có lực:”Cháu hiểu được Hành Chi bao nhiêu?"

      Ôn Viễn ngẩng ra, bắt đầu suy tư về vấn đề này. ra hiểu được bao nhiêu? Mấy năm qua, những thứ biết đều là muốn để cho biết, còn những thứ sâu xa hơn quả chưa từng hỏi . Nhưng mà những thứ này có quan trọng ? chỉ cảm thấy, hai người thân mật với nhau cũng cần có gian riêng, thể nào cầu đem chuyện hơn ba mươi năm từ đến lớn tất cả đều cho nghe được.

      Thấy lên tiếng, Ôn Khác tựa như lại có thêm mấy phần tự tin, tiếp: "Từ khi cháu lên tiểu học Hành Chi ở nhà rồi, nó du học ở nước ngoài, ta phải mất ba phen mấy bận gọi nó về mà vẫn được. Ba cháu vào Bộ Ngoại Giao, đấy là vì phục vụ quốc gia nên ta cũng thể cái gì. Chú hai của cháu lại qua đời sớm, chỉ còn lại mình Hành Chi. Ở nước ngoài du học còn chưa tính, sau khi tốt nghiệp còn cố tình chịu trở lại, từ Bán Cầu Tây chạy đến Bán Cầu Đông bán mạng cho bọn ngoại quốc, cháu xem trong đầu của nó nghĩ cái gì?"

      "Đó là lựa chọn của ấy, ông thể can thiệp được."

      Ôn Viễn câu này là có ý của mình, cũng hề sợ hãi. Nhắc tới cũng thấy kỳ quái, dính đến chuyện của mình luôn lắp ba lắp bắp nhưng khi có liên quan đến Ôn Hành Chi, lại hề cố kỵ.

      Ôn Khác trào phúng đưa mắt nhìn :”Cho nên mới cháu vẫn còn , hiểu nó đâu. Theo ta thấy, cũng phải là nó muốn ở nước ngoài mà là muốn chống đối lại ta, việc ta muốn nó làm nó càng phải duy trì. Tạo được thành tựu cũng tìm ta để khoe khoang bản lĩnh của mình, cháu xem nó tuy làm lính cũng hiểu được đạo lý, đó chính là trả thù lớn nhất đối với kẻ địch chính là miệt thị, thèm để ý. Nó vẫn luôn giận ta!" đến chỗ này, ông cụ chợt cười cười.”Nếu phải ở chiến trường mò mẫm lăn lộn nhiều năm như vậy, chừng ta thậtsự bị nó che mắt rồi."

      Nghe vậy Ôn Viễn lại cảm thấy rất lạnh lẽo, liền đáp: " phải ông muốn cho cháu biết, cháu cũng là công cụ để trả thù chứ?"

      Chuyện này quá buồn cười rồi ! Tiểu thuyết ngôn tình cũng có những tình tiết cẩu huyết thế này? !

      "Dĩ nhiên là phải." Ôn Khác trầm giọng , Ôn Viễn liền thở hắt ra, muốn cảm thán là may liền nghe thấy ông cụ tiếp:”Nếu mà ta trắc trở như vậy rồi."

      Ông tới cửa nghe ngóng, nghe thấy tiếng bước chân lên, xem chừng Kiều Vũ Phân thông tư tưởng cho Ôn Kỳ rồi, vì thế liền quay ra với Ôn Viễn: "Mặc kệ nó như thế nào, ta đều thể đồng ý được."

      Nhìn nét mặt nghiêm túc của ông cụ, Ôn Viễn chợt nảy sinh dự cảm xấu, nhất là khi thấy Ôn Kỳ đứng ở ngoài cửa.

      run run hỏi: "Ông đây là, muốn giam lỏng cháu?"

      "Đây tính là giam lỏng." Ôn Khác cau mày : ”Tóm lại mấy ngày nữa, cứ đợi ở đây, có ăn có uống cũng khiến cháu chết đói, còn có người ở chỗ này cùng với cháu nữa, cần phải sợ. Ba cháu mấy ngày nay ra khỏi nước làm việc, chờ xử lý xong lập tức đưa cháu !"

      "Cháu !" Ôn Viễn kịch liệt phản đối.

      " được!" Ôn Khác nghiêm nghị :” phải cháu thích đọc sách sao? Lại còn thích học ở thành phố B? Ta đưa cháu đến chỗ xa hơn chẳng phải đúng ý của cháu sao?"

      "Đó là trước kia, phải bây giờ....."

      Ôn Viễn còn muốn giải thích thêm, nhưng Ôn Khác lại muốn nghe, thấy ông muốn , Ôn Viễn vội chặn ông lại, nhưng chưa ra tới cửa liền bị Ôn Kỳ chắn lại.

      " tránh ra!"

      "Quay về!"

      Hai tay bị giữ chặt, chỉ có thể đá , đá lên đầu gối của , Ôn Kỳ chỉ nhíu nhíu mày, tay túm thắt lưng của lôi vào trong nhà.

      " khốn kiếp! Buông em ra! Buông em ra!" Ôn Viễn cực kỳ tức giận, kịch liệt vùng vẫy, nhưng Ôn Kỳ cũng giống như là quyết định, chết sống chịu buông tay, để mặc cho nàng đấm đá. Cảm giác sợ hãi từ đáy lòng xông tới, Ôn Viễn vừa thét lên vừa đánh , thậm chí còn nặng nề cắn xuống bờ vai của nữa.

      Ôn Kỳ rên lên tiếng, giam cầm ghế sofa : ”Đừng náo loạn nữa! Ông nội cũng rồi!"

      Tiếng đóng cửa nặng nề khiến cho sững người trong giây lát, tiếp theo lại càng giãy giụa kịch liệt hơn: ”Cút ngay! cút ngay cho em!"

      Ôn Kỳ còn biện pháp nào, chỉ đành nhấc cao cằm của lên, nặng nề cắn lên môi . Đó phải là hôn, mà chẳng qua chỉ là cuộc chiến của răng và môi, tràn đầy mùi máu tươi, còn có cả vị mặn của nước mắt nữa. cứ hôn như vậy khoảng chừng hai phút, thấy Ôn Viễn dần dần yên tĩnh lại, Ôn Kỳ mới buông ra.

      Ôn Viễn giống như mất hết sinh lực, nhắm mắt lại tựa vào ghế hổn hển, đôi môi vẫn còn vương vết máu, thế nhưng máu đó phải là của mà là của Ôn Kỳ. Nhưng Ôn Kỳ sao, chắc cũng tốt hơn là mấy. đối với lưu lại chút đường sống nào, quả thực rất muốn cắn chết .

      Ôn Kỳ sờ sờ khóe môi dính máu, cười khổ tiếng. Bị buộc phải lên thuyền giặc, còn phải chịu đối xử như vậy, mẹ tính toán quả là chu toàn !

      [Truyện được đăng chính thức tại ***************.com]

      Hội nghị của Ôn Hành Chi gần bảy giờ tối mới kết thúc, khéo léo từ chối tiệc tối của mấy người đồng hành thẳng ra bãi đỗ xe.

      lái xe ở đường, nhận được điện thoại của Kiều Vũ Phân ông cụ muốn về nhà chuyến. Bản thân ông cụ sau khi xuất viện vẫn luôn giằng co với như vậy, tại lại chủ động gọi điện thoại chắc là phải có chuyện để , Ôn Hành Chi nghĩ ngợi lát mới đồng ý, sau khi cúp điện thoại liền quành xe chuyển hướng về nhà cũ của Ôn gia.

      Cửa đại viện lúc nào cũng treo hai cái đèn lồng màu đỏ, lúc Ôn Hành Chi đến đèn được bật lên lung linh rực rỡ. đứng ở chỗ cận vệ thông báo câu, rồi chậm rãi dừng xe đến ngoài cửa đại viện. Vừa mới xuống xe, từ cửa chính đại viện có thể nhìn thấy đèn phòng khách đều được bật sáng trưng.

      thoáng nhíu nhíu mày, bước nhanh vào đại sảnh.

      Kiều Vũ Phân ngồi ở sô pha chờ , thấy vào, vội vàng cười đứng dậy đón: ” tới rồi sao, nhanh."

      Ôn Hành Chi ngồi xuống ghế đối diện hỏi:”Ông cụ đâu?"

      " lầu nhận điện thoại của chiến hữu cũ."

      Vừa chuyện, Kiều Vũ Phân vừa rót trà, để xuống trước mặt của Ôn Hành Chi. Bà chỉ sợ Ôn Hành Chi nghe xong lời này liền vội vã bỏ , nhưng Ôn Hành Chi tối nay lại hề nóng nảy, quan sát lá trà xoay chuyển trong cốc lát, ngồi dựa vào sô pha, thả lỏng căng thẳng thần kinh suốt buổi chiều.

      Kiều Vũ Phân cũng bê cốc nước lên, chầm chậm uống từng ngụm, đem xấp hình ở bên dưới khay trà đến trước mặt Ôn Hành Chi .

      Ôn Hành Chi nhíu mày, hình như là muốn hỏi đây là cái gì.

      Kiều Vũ Phân cười cười, : " Ngày hôm qua ông cụ giao cho tôi, muốn tôi giới thiệu đối tượng cho chú, ông tuy chú vội nhưng ông sốt ruột, vội vã muốn bồng cháu rồi. Cho nên, mấy ngày nay tôi tìm mấy mối tốt, chú xem qua chút, xem có hợp ý hay ."

      Ôn Hành Chi nghe thấy hai chữ "đối tượng" tay muốn cầm ảnh lên xem liền dừng lại, cúi đầu duy trì tư thế này nghe Kiều Vũ Phân xong, mới lại từ từ cầm lên.

      Kiều Vũ Phân cố tự trấn định bưng cốc trà lên tiếp tục uống, thấy cầm lên, mới thầm thở phào nhõm.

      Mặt của Ôn Hành Chi vẫn hề thay đổi.

      Nhìn ra được những người này là được ông cụ hoặc chị dâu Kiều Vũ Phân chọn lựa kỹ càng rồi, người nào cũng đều có diện mạo xinh xắn, gia thế cũng cần phải hỏi. xem qua lượt, chợt cười : " thú vị."

      "Như thế nào?" Kiều Vũ Phân cẩn thận hỏi.

      Ôn Hành Chi liếc chị ta, từ trong xấp hình rút ra gương mặt rồi hỏi Kiều Vũ Phân: "Nếu em nhớ lầm, đây là em họ của chị dâu?"

      Kiều Vũ Phân nghiêm túc nhìn xuống, vẻ mặt nhất thời có chút lúng túng, lúc về nhà, chuyện với cha mình cẩn thận tới chuyện này, nhưng nghĩ cũng bị bà thím nghe được. Liền bảo giới thiệu con của bà thím năm nay hai mươi tám tuổi cho Ôn Hành Chi. ấy coi như vẫn còn trẻ tuổi, lại du học về ánh mắt dĩ nhiên là cao hơn người khác. Diện mạo cũng coi như thích hợp, nhưng cảm thấy nếu cùng Ôn Hành Chi đứng chung chỗ cứ thấy thế nào đó.

      Chỉ là giờ phút này Kiều Vũ Phân thể được, bà quan sát vẻ mặt của rồi : "Sao, cảm thấy thế nào?"

      Ôn Hành Chi trả lời, chỉ hỏi ngược lại: “Chị cảm thấy như thế nào?"

      "Cái này....."

      Kiều Vũ Phân lập tức đứng hình rồi.

      Ôn Hành Chi cười cười, lại rút ra tấm hình khác: ”Đây là Tôn Tinh con của Tôn chính ủy?"

      "Sao chú biết?"

      "Nghe bạn bè thường vào quán rượu nhắc qua, là xinh đẹp."

      Vốn còn có chút lúng túng, sau khi nghe nửa câu sau Kiều Vũ Phân lại thấy lên tinh thần: "Đúng vậy, ông cụ nhìn rất có tinh thần, hơn nữa còn có tướng vượng phu."

      "Chỉ nghe là người lưỡng tính." Ôn Hành Chi mỉm cười tiếp: ”Người này nếu lấy về nhà bị đội nón xanh (cắm sừng) còn phải hỏi đối phương là nam hay nữ, thế em chịu nổi."

      Kiều Vũ Phân sững sờ trong chốc lát: ”Hành Chi....."

      "Em trách chị." Ôn Hành Chi nhanh chậm giống như tổng hợp quy tắc lại.”Em biết đây là ý của ông cụ, em chỉ hỏi chị vấn đề."

      "Chú ." Kiều Vũ Phân thấy hơi khẩn trương.

      "Chị cảm thấy những người này so với con của chị ai tốt hơn?"

      Kiều Vũ Phân trả lời được, người là bà chọn cho , con cũng tay bà nuôi, muốn bà đáp thế nào? Vô luận chọn cái nào cũng đều mất mặt cả!

      Ôn Hành Chi cũng biết bà đưa ra câu trả lời.

      "Lần này coi như xong, đừng có lần sau nữa." đem gập hình làm đôi, động tác vô cùng lịch mà xé thành hai nửa, đặt lên khay trà đẩy tới trước mặt của bà: “Chị cũng biết em phải là người có tính khí như vậy đúng ."

      Thấy đứng dậy muốn , Kiều Vũ Phân liền hoảng hốt, mở miệng gọi lại: "Hành Chi!"

      Cùng lúc đó, ông cụ cũng nghe điện thoại xong, từ cầu thang chậm rãi xuống, nhìn thấy liền lạnh lùng : " muốn đâu? Nơi này phải là nhà của nữa phải ? Tới chưa được nửa giờ muốn ?"

      Mặt của Ôn Hành Chi đổi sắc nhìn ông đáp: ”Nếu cha gọi con tới là để nhìn những người trong hình này, vậy chúng ta cũng có gì để ."

      " hài lòng sao? hài lòng có thể đổi lại." Ông cụ liền trưng ra nét mặt độ lượng.

      Ôn Hành Chi nhìn , cũng nhịn được cười: " đến mức này rồi, nếu cha còn giả vờ như vậy cũng còn ý nghĩa gì cả."

      Bị vạch trần rồi, ông cụ cũng tức giận: "Vậy ta , nếu muốn kết hôn tìm người khác , Ôn Viễn bên này cũng đừng có mơ tưởng."

      "Thế nào?" Ôn Hành Chi liền dâng lên dự cảm.

      " có gì, nếu muốn về cứ về thôi, vừa đúng cũng nên đem đồ của Ôn Viễn đưa tới đây. Mấy ngày nữa nó trở về Đông Giao đâu."

      "Cha mang ấy đâu rồi?" Ôn Hành Chi híp híp mắt : ”Mấy ngày nay cha chỉ nghĩ được chiêu như vậy thôi sao? Lão ngài bụng đầy binh pháp chỉ có ngần ấy bản lĩnh chứ?"

      "Thái độ của như vậy sao?"

      "Chuyện ngài cũng làm rối còn muốn con có thái độ tốt sao?" Ôn Hành Chi lạnh lùng hỏi ngược lại, bị ông cụ nhìn chằm chằm cũng ngại mở miệng: ”Con qua trong khoảng thời gian này luôn nghĩ cách để cho ngài đồng ý, nhưng nếu như ngài thực đồng ý cũng sao, cùng lắm bọn con xuất trước mặt ngài là được, trước đây con nửa năm mới về lần phải ngài cũng vẫn sống tốt đấy thôi!"

      "Vậy có khác gì mong tôi chết sớm ngày nào tốt ngày ấy!" Ông cụ trầm giọng khiển trách.

      Ôn Hành Chi châm chọc cười rồi xoay người .

      Ông cụ nhìn theo bóng lưng của , tức giận : "Tôi cho biết, thể tìm được nó đâu! Cả nhà này dưới ngoại trừ tôi và Vũ Phân ra có ai biết được tung tích của nó đâu!"

      Chân của người kia vẫn cất bước bị ảnh hưởng bởi lời của ông chút nào, ông cụ thở hổn hển, nhịn được ho khan hai tiếng.

      "Cha!" Kiều Vũ Phân đỡ ông lại bị Ôn Khác đẩy ra.

      "Chuyện ra khỏi nước thể để cho Hành Lễ biết, phải gạt nó, biết chưa?" Thấy bà gật đầu, ông cụ lại phân phó: ”Cũng phải dặn dò cả Ôn Kỳ nữa!"

      "Cha cứ yên tâm." Kiều Vũ Phân liền đáp: “Ôn kỳ chính là người muốn nhìn thấy bọn họ ở chung với nhau nhất."

      "Vậy tốt."

      Ông cụ vỗ vỗ ngực, muốn để Kiều Vũ Phân đỡ, từ từ lên gác. Chỉ còn lại mình bà đứng ở dưới lầu, mặt khó kìm được cay đắng.

      Tác giả có lời muốn : được rồi, rối rắm đến đây chấm dứt. Chuyện còn lại liền giao cho dì Đường giải quyết, chú út chỉ phụ trách hò hét bạn Ôn Viễn thôi.

      Chuyện như vậy Ôn Hành Lễ cũng biết, Ôn Kỳ cũng bị buộc lên thuyền giặc, cho nên Ôn đại ca ra cũng vô tội, mẹ Kiều cũng có nỗi khổ tâm . . . Đừng trách ta đây nữa
      tart_trungPhongVy thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 49

      Ôn Viễn vì bị đói mà tỉnh lại.

      Mở mắt nhìn ra bên ngoài cửa sổ thấy sắc trời tối, phát ra mình được đắp cái chăn ấm áp, nằm ngủ ở giường. Mở mắt lúc lâu, mới chậm rãi đứng dậy xuống giường.

      Trong phòng chỉ bật đèn bàn mờ mờ, nên mọi vật xung quanh nhìn ràng lắm, nhưng qua ánh sáng lờ mờ này, Ôn Viễn phát cửa sổ phòng ngủ được giăng lưới phòng hộ. Cực kỳ chặt chẽ, đừng nơi này là lầu cao nhất, chỉ sợ ở lầu cũng thể nào ra được.

      Thở dài, Ôn Viễn thong thả ra phòng khách. Nơi đó cũng là mảnh tối đen, chỉ ánh sáng vàng từ phòng bếp truyền đến, cửa phòng bếp cũng được mở rộng, Ôn Viễn liếc mắt liền liền thấy Ôn Kỳ đứng ở đó nấu cơm. ngơ ngác đứng ở đó lát, phản ứng kịp, Ôn Kỳ nghe thấy động tĩnh, nghiêng đầu ra nhìn, bốn mắt chạm vào nhau, Ôn Viễn cũng thấy đôi môi bị rách ra của , tự nhiên lại nhớ đến màn kia trước khi lâm vào ngủ mê man.

      thấy há miệng ra, hình như là muốn gì đó với , nhưng mà Ôn Viễn lại muốn nghe, chính xác hơn là dám nghe. Vì vậy xoay người, tránh khỏi tầm mắt của , thả mình lên ghế sofa.

      Trong phòng bếp Ôn Kỳ liền thoáng sửng sốt rồi sau đó lại cười cười tự giễu.

      Trong cái nồi cháo nấu xong, múc ra bát, đặt xuống trước mặt Ôn Viễn: "Ăn chút ."

      Ánh mắt của Ôn Viễn có thần thái nhìn : "Em muốn về nhà."

      Ôn Kỳ tự biết có cách nào tiếp nữa liền tạm dừng lại lát sau đó lại : " còn chưa ăn, em ăn trước ."

      Mặc dù chuẩn bị thức ăn, nhưng Ôn Kỳ nghĩ chắc chắn ăn, cho nên khi từ trong bếp mang đồ ăn ra ngoài, thấy Ôn Viễn chậm rãi ăn từng muỗng, từng muỗng cháo..., đứng yên bất động lúc lâu.

      ra Ôn Viễn cũng muốn ăn gì, nhưng lại chịu được đói, đến lúc đó có vấn đề còn phiền toái hơn.

      Hai người trầm mặc gì, ngồi đối diện với nhau ăn sáng. Lúc bát cháo của Ôn Viễn sắp nhìn thấy đáy Ôn Kỳ mới : "Lúc em còn ngủ, chú út gọi điện thoại tới."

      Ôn Viễn đột nhiên ngẩng đầu, nhìn đầy mong đợi.

      "Chú ấy hỏi , có biết em ở đâu hay ?"

      "Vậy sao?"

      Ôn Viễn tràn đầy kỳ vọng nhìn , bởi vì giờ phút này vẻ mặt của ôn hòa giống với người xấu, nhưng Ôn Kỳ hiểu, bản thân nhất định phải để cho thất vọng rồi.

      " , biết."

      Quả nhiên, ánh mắt Ôn Viễn sáng lấp lánh liền xìu xuống. Ôn Kỳ chờ nổi giận, nhưng lại thấy động tĩnh gì, chỉ lặng lẽ ngồi trở lại sô pha, hai chân co lại.

      "Em có biết, vì cái gì mà muốn em và chú út ở cùng với nhau ?" Ôn Kỳ nhìn , lạnh nhạt .” quan tâm đến việc người ta gì, chỉ muốn về sau em bị kẹp vào tình thế khó xử ở trong nhà, được hạnh phúc."

      "Vậy nếu như người mà em thích chính là , vậy có thể vì muốn cho em được hạnh phúc, mà buông tay hay ?"

      đột nhiên hỏi như thế, mắt cũng hề né tránh mà nhìn thẳng vào , muốn tìm bằng được đáp án. Người tránh né ở đây lại là Ôn Kỳ, dời tầm mắt : " có nếu như, cho nên cũng trả lời vấn đề này của em."

      Ôn Viễn cũng hỏi nữa, lặng lẽ nhìn dọn dẹp bàn, lúc thấy đứng dậy liền : ", có biết ?" lại tiếp: "Em vẫn luôn sợ mọi người sau khi biết được chuyện này trở thành kẻ địch của em, cho nên em muốn lúc em chuẩn bị tốt tâm lý cho mọi người biết. Em muốn, em muốn chuyện xảy ra đột ngột như vậy. tại, em cũng biết nên làm sao mới phải....."

      hiểu, chuyện tại sao lại biến thành như vậy. ràng là còn có nhiều lời chưa ra được, có nhiều lý do ra được, tại sao lại đột nhiên biến thành như bây giờ!

      Nghĩ nghĩ lại, bỗng nhiên nghẹn ngào. Đầu vùi vào trong khuỷu tay, chỉ còn lại bả vai run rẩy.

      Ôn Kỳ đứng yên tại chỗ trầm mặc lát, rồi từ từ tới trước mặt , cúi người ôm lấy : "Có lẽ từ lúc bị phát ra chuyện này, em xem như kẻ địch của em vậy, chưa bao giờ thấy em sợ hãi chút nào như vậy."

      Còn có câu nữa mà ra miệng được, cái sợ nhất phải là mất bọn họ mà là mất người kia. Nhưng Ôn Viễn cũng phản lại bác lời của , như vậy đồng nghĩ với việc chấp nhận phải sao?

      Ôn Kỳ vỗ vỗ đầu :”Ngủ tiếp lát , cần phải nghĩ nhiều như vậy, càng thêm mệt mỏi."

      [Website đăng truyện chính thức: ***************.com]

      Bởi vì lời của ông cụ mà đêm nay Ôn Hành Chi thanh nhàn được.

      Mặc dù biết ông cụ hại Ôn Viễn, nhưng vẫn tránh được có chút nóng nảy, ngồi trở lại xe, sau khi sắp xếp lại suy nghĩ trong đầu, liền trực tiếp đến Bộ Ngoại Giao.

      Buổi chiều, chỗ họp cách chỗ này cũng xa, thậm chí còn gặp Ôn Hành Lễ lần. Cho nên buổi tối hôm nay, tại chính địa bàn của mình nhìn thấy Ôn Hành Chi, Ôn Hành Lễ lấy làm kinh ngạc.

      Ông đứng ở đại sảnh chuyện với cấp dưới, nhìn thấy mặt Ôn Hành Chi đổi sắc vào, liền với thuộc hạ mấy câu, hơi kinh ngạc hỏi Ôn Hành Chi:”Sao chú lại tới đây?"

      "Có chút chuyện, vào phòng làm việc của rồi ?"

      Ôn Hành Lễ hơi nghĩ ngợi chút rồi mang lên lầu.

      "Chuyện gì? Đêm khuya lại chạy tới đây."

      Đóng cửa lại, Ôn Hành Lễ liền rót cốc nước, đưa cho Ôn Hành Chi.

      "Cho em điếu thuốc."

      Trong phòng làm việc này thể hút thuốc? trán Ôn Hành Lễ nổi đầy gân xanh, mở mồm liền muốn cự tuyệt, nhưng vừa nhìn vị gia này sắc mặt được tốt lắm, liền móc ra đưa cho . Ôn Hành Chi rút ra điếu nhưng động tác hơi khẩn trương.

      "Chú đến đây tìm tôi để hút thuốc?"

      Ôn Hành Lễ ngồi xuống ghế đối diện, cau mày hỏi .

      "Ông cụ muốn đưa Ôn Viễn ."

      "Chuyện từ khi nào?" Ôn Hành Lễ giật mình: ” đâu?"

      " biết."

      Ôn Hành Lễ trầm mặc hồi, như chợt bừng tỉnh liền hỏi: "Chú nghĩ tôi biết cho nên mới tới hỏi tôi chứ?"

      Ôn Hành Chi liền lắc đầu đáp: "Chuyện như vậy nếu muốn hoàn thành, ông cụ chắc chắn cho biết."

      " Chú có ý gì?" Ôn Hành Lễ liền nổi cáu.

      "Ý của em là....." dừng lại lát rồi mới :” nên ra quyết định."

      "Quyết định gì?" Ông liếc xéo hỏi.

      "Làm tốt nhiệm vụ của người cha, tại cũng đúng lúc rồi đấy." Ôn Hành Chi thẳng, vòng vo thế này khiến cho có chút kiên nhẫn nổi nữa rồi.

      Ôn Hành Lễ bỗng nhiên lại trầm ngâm.

      "Tôi hiểu ý của chú." Ông lại : ”Nhưng tôi cho chú biết, tôi hoàn toàn đồng ý với quyết định của ông cụ."

      xong, liền nhìn Ôn Hành Chi, ánh mắt trầm tĩnh sắc bén chất chứa vài tia khiêu khích. Ôn Hành Chi nhanh chậm đem dí điếu thuốc vào trong gạt tàn thuốc, rồi : "Em biết."

      "Biết mà còn tới tìm tôi sao?"

      Lần này, Ôn Hành Chi lên tiếng, đứng dậy vỗ vỗ bờ vai của ông mình sau đó cầm chìa khóa xe ở bàn ra khỏi phòng.

      "Hành Chi....." ông gọi lại, thấy ngừng lại liền đứng dậy đuổi theo:”Ôn Hành Chi, chú đừng....."

      Mới được nửa câu.”Rầm" tiếng cửa liền đóng lại, suýt nữa là đập vào trán của ông. Có thể thấy được người kia dùng bao nhiêu sức lực đóng cửa, Ôn Hành Lễ sửng sốt trong giây lát tiếp theo đó liền bật cười lên.

      thể trách ông lúc này vẫn còn cười được, nhưng còn có rất ít người có thể làm cho người em trai này của ông nổi nóng đến trình độ này.

      dễ dàng gì!

      Ra khỏi toàn nhà của Bộ Ngoại Giao, Ôn Hành Chi ngồi ở trong xe lát, sau đó liền lái xe trở về Đông Giao. Mà Ôn Hành Lễ ở văn phòng sau khi so đo mười mấy phút, cũng ngồi yên được nữa, liền báo cáo công việc trở về nhà.

      Lúc về đến nhà cửa chính vẫn còn mở toang, Ôn Hành Lễ đẩy cửa bước vào gây tiếng vang hơi lớn, làm Kiều Vũ Phân ngồi ở ghế đứng phắt dậy, hai người đều bị đối phương dọa sợ hết hồn.

      Sau khi thấy ràng người tới là ai, Kiều Vũ Phân mới thở phào cái, nhìn ông trách móc: "Sao tiếng mà lại đột nhiên tiến vào như thế."

      Ôn Hành Lễ bật cười : ” muộn thế này mà còn nghỉ ngơi?"

      "Chuẩn bị ngủ đây." Kiều Vũ Phân nhận lấy áo khoác của ông rồi :” phải ông , tối nay về sao?"

      "Ừ, xong việc sớm nên về nhà ngủ."

      Ôn Hành Lễ có vẻ hơi mỏi mệt ngồi ở ghế sofa, ngồi đúng vào vị trí mà Kiều Vũ Phân vừa ngồi, cho nên đương nhiên thấy được những tấm hình bị Ôn Hành Chi xé thành hai nửa. Ông liền dùng tay bới bới, hỏi "Đây là cái gì?"

      Kiều Vũ Phân liếc mắt nhìn, cố làm ra vẻ trấn định đến cầm ném vào trong thùng rác đáp:” có gì."

      Ôn Hành Lễ ngẫm nghĩ chút rồi hỏi: ”Mới vừa rồi Hành Chi tới đây sao?"

      Động tác của Kiều Vũ Phân liền dừng lại, ngẩng đầu lên nhìn ông:”Làm sao ông biết?"

      "Nghe lính gác cổng ."

      "À, có tới chuyến."

      "Đến đây có chuyện gì vậy?"

      "Chú ấy có chuyện gì mà với tôi chứ."

      Trừng mắt nhìn ông, Kiều Vũ Phân cầm thùng rác lên bên ngoài đổ bỏ, lúc trở lại, nhìn thấy Ôn Hành Lễ nhìn bà như có điều gì suy nghĩ.

      "Trở về phòng ngủ , tôi pha nước nóng cho ông tắm?"

      " vội." ngón tay của Ôn Hành Lễ vô ý thức gõ gõ lên khay trà:”Bà cho tôi biết , chuyện ông cụ giam Ôn Viễn lại bà có biết hay ?"

      Kiều Vũ Phân hoảng hốt, suýt nữa là đứng vững, tay vịn vào ghế sofa, nỗ lực chèo chống.”Hành Chi tìm ông?"

      "Xem ra là bà cũng biết?" Ôn Hành Lễ lạnh mặt quát: ”Hoang đường! Ông cụ hồ đồ , bà cũng hồ đồ theo sao, dù cho đồng ý cũng thể làm như vậy! muốn ép Hành Chi như vậy, để tôi xem mấy người làm thế nào để làm được việc này đây!"

      "Cha cố ý làm như vậy, tôi có thể làm thế nào chứ? Tính tình của ông cụ, phải ông hiểu, tôi có thể ngăn cản sao ?" Kiều Vũ Phân mù quáng .

      "Bà có cản sao?"

      Ôn Hành Lễ châm chọc liếc nhìn bà cái, Kiều Vũ Phân cũng lười phải giải thích nhiều với ông, lau khô nước mắt : "Tôi ở trong lòng ông vẫn luôn là người độc ác như vậy đúng ? Tôi cho ông biết nếu phải vì Ôn Kỳ, tôi căn bản muốn lội vào vũng nước đục này!"

      "Liên quan gì đến Ôn Kỳ chứ?"

      "Đừng với tôi rằng ông biết Ôn Kỳ có tâm tư gì?" Kiều Vũ Phân lại nhìn ông : ”Viễn Viễn theo Hành Chi cũng cắt đứt ý niệm của nó, tôi còn ước gì chuyện thành đấy. Nhưng ông cụ đồng ý, tôi có biện pháp gì!"

      Ôn Hành Lễ tức giận liền chuyển sang kinh hãi, sau khi ngẫm lại liền khỏi tự trách mình quá sơ sót, cũng bởi vì ông quá ít quan tâm đến chúng nên mới vậy.

      "Tóm lại ông cũng đừng tham gia vào, chuyện như vậy rồi cứ để ông cụ xử lý."

      Kiều Vũ Phân cảm thấy mệt mỏi, muốn tranh cãi với ông nữa xoay người lên lầu. Ôn Hành Lễ trầm tư lát, cuối cùng cũng vô lực dựa vào ghế sofa.

      Sau khi trở lại Đông Giao, Ôn Hành Chi tắm rửa sạch , rồi lên giường nằm.

      Mấy ngày nay cũng nghỉ ngơi tốt, đầu đau ỉ, chắc là bệnh cũ lại tái phát. đứng dậy uống hai viên thuốc, mới vừa nằm lại lên giường điện thoại di động của liền vang lên.

      Liếc nhìn số tới, Ôn Hành Chi thuận tay ấn phím từ chối. Là Tổng giám đốc Triệu của Thành Quang, Triệu Tấn Tập, bọn họ lâu gặp, mấy ngày nay lại liên lạc thường xuyên. Đúng là vô hiến ân cần, Ôn Hành Chi mới đầu còn cảm thấy kỳ quái, cùng với ta vòng vo mấy bận, nhưng từ lúc người nọ lơ đãng ra cái tên Trần Dao, Ôn Hành Chi liền hiểu ý đồ lần này của ta rồi. Vì vậy điện thoại gọi tới GP đều bị cự tuyệt. Nhiều lần bị cự tuyệt nên ta liền trực tiếp gọi điện thoại đến số riêng của , nhưng rất dễ nhận thấy, Ôn Hành Chi giờ phút này muốn phản ứng đến ta.

      Ở trong cái nghề này lăn lộn lâu như vậy, sợ đắc tội với người khác. Huống chi, còn để Triệu Tấn Tập vào trong mắt. biết Trần Dao muốn tìm người nọ liên hệ với để làm gì, cũng muốn biết. chút, tại để ý tới sống chết của ta.

      Triệu Tấn Tập đại khái vẫn còn chưa biết phong cách làm việc của , nếu để tự mình ra tay xử lý bình thường đều là người cực kỳ chán ghét, biết tính khí của cũng dám ghé vào tai chữ nào.

      Dựa vào giường nhắm mắt nghỉ ngơi lát, Ôn Hành Chi mở điện thoại di động ra, gọi vào số của Ôn Viễn. Theo lẽ tất yếu có ai nhận, chỉ có nhạc chuông mà cài riêng cho vang lên réo rắt mà thôi. Nằm trong bóng tối, Ôn Hành Chi yên tĩnh nghe lát mới cúp điện thoại, sau đó lại gọi vào số của người khác, lần này lập tức có người nhận.

      "Alo, ai vậy?"

      Nghe giọng ở đầu kia truyền đến, Ôn Hành Chi liền giọng : "Dì à, là cháu đây."

      [Truyện được đăng chính thức tại ***************.com]

      Sáng hôm sau thức dậy ở trong nhà cũ, Ôn Viễn mở mắt ra, phát bên ngoài là mảnh trắng xóa.

      sửng sốt lát, hoàn toàn thấy đau đầu nữa, úp sấp ngươì bên cửa sổ. Nơi này chắc là ở ngoại ô thành phố rồi, trong sân ở phần lớn đều là người lớn tuổi, tuyết rơi dày như vậy nên có người nào ra ngoài, vì vậy lớp tuyết dày đặc vẫn có chút ảnh hưởng nào. Nhìn bên ngoài cửa đại viện thỉnh thoảng lại có đứa bé chạy qua, Ôn Viễn thấy hâm mộ.

      Ôn Kỳ dậy từ sớm, nghe động tĩnh cũng tới, thấy chỉ mặc cái áo ngủ mỏng mà lại nằm ở bệ cửa sổ, nhăn mày lại : "Đừng có nằm sấp ở đấy, lại bị lạnh."

      Nhà này cũ bên trong tuy vẫn ấm, nhưng lâu năm được tu sửa, rốt cuộc vẫn ấm như ở nhà họ Ôn. Ôn Viễn đưa mắt nhìn , khi co rúm lại chuẩn bị về giường mắt chợt sáng lên, chỉ ra bên ngoài cửa sổ, vui mừng hô lên: "Mèo!"

      Ôn Kỳ nhìn theo tầm mắt của , quả nhiên nhìn thấy con mèo nhị thể vàng đen dan xen nhau, nấp dưới xe đạp dựng ở trong sân, chắc là nhảy lên cái xe đạp đó mà trèo lên ban công lầu hai của hộ gia đình ở gần đó để ăn trộm cá khô, đáng tiếc bị ngăn cách bởi lớp kính dầy, cho dù nó có dùng năng lực mạnh hơn nữa, cũng với tới .

      Ôn Viễn nhìn nó nhịn được cười.

      Ôn Kỳ cũng giương khóe môi lên : "Chắc là mèo hoang rồi?"

      "Mèo hoang? Vậy phải rất bẩn sao?" Ôn Viễn có chút rối rắm.

      Ôn Kỳ nghe vậy, quay đầu lại nhìn vào mắt . Màu hổ phách trông ấm áp.

      "Em muốn cho nó ăn cái gì đó."

      Chủ nhân của cặp mắt kia nhìn , vừa bình tĩnh lại có thần. Hai ngày nay Ôn Kỳ hiếm khi nhìn thấy dáng vẻ này của , mặc dù ngoài miệng vẫn theo bản năng: "Em thể ra ngoài."

      "Em biết." Ôn Viễn quay đầu lại :” xuống đem nó lên đây , em ở đây chờ."

      Ôn Kỳ suy tính lát, liền xoay người ra ngoài.

      Ôn Viễn vẫn nhìn ra ngoài cửa sổ, chăm chú dõi theo chú mèo kia. Lỗ tai luôn luôn chú ý đến động tĩnh ở cửa, chú ý thấy..... Ôn Kỳ khóa cửa!

      Ôn Viễn trố mắt nhìn, nhất thời dâng lên kích động, đứng lên, đầu thấy hơi choáng váng. Ôn Viễn luống cuống tay chân vịn vào vách tường, dần dần mới đứng vững, đợi đến khi nhìn ra ngoài cửa sổ lần nữa Ôn Kỳ ôm mèo về tới rồi.

      Ôn Viễn cười khổ tiếng, vào phòng bếp.

      Con mèo này ra cũng phải là mèo hoang, nó có cái ổ ở chỗ đậu xe, bình thường toàn trông chờ ông cụ trông xe bố thí cho chút đồ ăn. Nhưng hôm nay bão tuyết, ông cụ cũng có ra cửa, cũng có ai quản nó nữa rồi.

      Ôn Kỳ dùng miếng vải cũ ôm nó lên, con mèo cũng hề tránh né. vừa mở cửa ra, nhìn thấy Ôn Viễn cầm miếng xúc xích lột lớp ngoài chờ ở trong phòng khách.

      Nhìn thấy như vậy, Ôn Kỳ bật cười: "Em mang nó về đây để cho nó ăn, vậy muốn nuôi nó sao, về sau ông cụ còn muốn cho nó ăn làm thế nào?"

      Ôn Viễn chớp chớp mắt, hiểu.

      Ôn Kỳ bất đắc dĩ, tự mình xuống bếp, cầm bánh bao rồi ra ngoài, lại cho thêm chút nước vào nữa. cho bánh bao vào trong miệng nhai nhai, rồi nhả xuống trước mặt mèo. Con mèo tiến lên trước ngửi ngửi, sau đó..... ra chỗ khác!

      Ôn Kỳ nhịn được mà co rút khóe miệng.

      Ôn Viễn từ từ ngồi xổm xuống, thả xúc xích đến trước mặt nó. Con mèo lại ngửi ngửi, rồi cúi xuống cắm cúi ăn hết. cười cười, lại tiếp tục cho nó ăm, cảm thán câu: "Làm con mèo cũng tồi, vừa được tự do, lại còn có người cho nó ăn uống nữa."

      Ôn Kỳ vẫn yên lặng ở bên nhìn , nghe thấy những lời này, liền ngẩng ra, xoay người vào trong bếp.

      ra mới có hơn hai ngày, Ôn Viễn còn chưa mất hết tinh thần mà ngược lại Ôn Kỳ lại cảm thấy mình tiếp tục kiên trì được nữa rồi. đứng cửa bếp, nhìn chăm chú ra ngoài cửa sổ tuyết trắng phau phau, rồi chợt xoay người ra ngoài.

      "Ôn Viễn." tận lực khắc chế giọng của mình.

      Mà Ôn Viễn hình như lại nghe thấy, chờ Ôn Kỳ lấy quần áo ra ngoài, vẫn còn đứng nguyên tại chỗ. Ôn Kỳ cảm thấy kỳ quái, đưa tay đỡ lấy.

      "Ôn Viễn?" Tay cẩn thận chạm vào trán của , Ôn Kỳ cả kinh thất sắc:”Em bị sốt rồi? Ôn Viễn? Ôn Viễn!"

      Ôn Viễn bị sốt cao.

      Lúc tin này truyền tới tai Kiều Vũ Phân cốc thủy tinh cầm trong tay suýt chút nữa rơi xuống đất.

      Bà đặt cốc nước xuống, ổn định quyết tâm rồi với Ôn Kỳ ở đầu bên kia: "Ông nội con, bây giờ ở nhà, đừng gấp gáp."

      " ấy sốt cao! Sao có thể nóng nảy chứ! Con phải đưa ấy ra ngoài tìm bác sĩ!"

      "Hồ đồ! Bên ngoài lạnh như vậy, mà con còn mang nó ra ngoài, muốn bệnh của nó càng nặng hơn sao?" Kiều Vũ Phân thấp giọng khiển trách.”Mẹ lập tức bảo tiểu Trương đưa bác sĩ chuyên khám cho ông đến, chờ ông cụ trở lại mẹ với ông!"

      Cúp điện thoại, Kiều Vũ Phân vội vàng gọi điện thoại cho Cương An Lập. Mấy ngày trước bà Thành về quê, là tối nay xe lửa trở về thành phố B ngày mai về đến nhà. Ban đầu lúc ông cụ xuất viện được hai ngày liền mượn có lễ mừng năm mới bảo bà Thành trở về quê chuyến, Kiều Vũ Phân mới đầu hiểu, sau mới hiểu được đây là do ông cụ cố ý điều bà , cho nên trong lời cũng thể lộ ra sơ hở gì, chỉ có thể cẩn thận.

      Đợi đến khi tất cả đều được an bài thỏa đáng Kiều Vũ Phân sức cùng lực kiệt ngồi xuống đầu giường, mới phát ra cả người mình toát hết mồ hôi lạnh.

      [Website đăng truyện chính thức: ***************.com]

      Gần tới cuối năm, Ôn Hành Lễ cũng phải xã giao rất nhiều. Cũng may là hôm nay trong bộ ông làm sếp nên phải đứng lên mấy câu cũng bị chuốc ít rượu, nhưng cũng thuận lợi thoát thân rồi.

      Trong công việc từ trước đến nay ông vẫn là người bình dị gần gũi, rất được lòng của mọi người. Nhưng hôm nay trong lòng đầy phiền não, nên ra về sớm chút.

      Kiều Vũ Phân thích mùi rượu, cho nên khi Ôn Hành Lễ xuống xe, cũng gấp gáp vào cửa, ở bên ngoài cho mùi rượu phân tán chút ít mới chậm rãi vào trong đại viện. Nhưng bàn chân mới vừa bước vào cửa chính của sân nghe thấy giọng quen thuộc truyền đến..... là tiếng của Kiều Vũ Phân.

      "Ôn Viễn thế nào rồi?"

      Giọng của bà có vẻ vội vàng, Ôn Hành Lễ cũng nhịn trầm ngâm đứng nghe. Cũng biết đầu bên kia cái gì, lúc mở miệng lần nữa giọng của bà cũng nhõm nhiều: "Hết sốt là tốt rồi, ông cụ tối nay vẫn chưa trở về, ngày mai mà còn sốt nữa phải với ông thôi. thể tiếp tục như vậy được nữa ....."

      Sốt? Phát sốt?

      Ôn Hành Lễ vừa nghe đến hai từ này, nhịn được bước nhanh tới trước mặt Kiều Vũ Phân, khẩn trương hỏi: " xảy ra chuyện gì?"

      Kiều Vũ Phân đột nhiên bị ông đột nhiên xuất dọa sợ hết hồn, điện thoại suýt nữa rơi xuống: ”Ông...ông thế nào?"

      Ôn Hành Lễ cũng rảnh cùng đôi co: "Có phải Ôn Viễn bị sốt hay ? Có phải hay ?"

      "Bị sốt, nhưng có bác sĩ đến khám rồi, tiêm mũi cũng đỡ hơn." Kiều Vũ Phân trấn định cảm xúc : ”Phòng ở chỗ nhà cũ quá lạnh, bị sốt cũng là do nguyên nhân này rồi."

      "Nhà cũ?" Giọng của Ôn Hành Lễ liền lạnh xuống.”Ông cụ nhốt Ôn Viễn ở nhà cũ?"

      Kiều Vũ Phân sửng sốt lát, mới : "Là ông cụ bảo tôi phân phó Ôn Kỳ đưa con bé đến chỗ ấy, sao vậy?"

      Ôn Hành Lễ quả biết nên gì vào lúc này.

      "Ông cụ phải là hồ đồ! Mà là cực kỳ hoang đường!"

      Ông phiền não xoa xoa tóc, xoay người ra ngoài.

      "Ông đâu vậy?"

      "Còn có thể đâu chứ?" Đầu cũng nghoảnh lại: ”Tôi đem Ôn Viễn về, thể để đến mai được!"

      Tài xế lái xe , Ôn Hành Lễ cũng tỉnh rượu, nên tự lái xe đến đó.

      Ngoài trời tuyết vẫn rơi, xe của ông có hệ thống gạt tuyết nên hơi trơn nhưng Ôn Hành Lễ cũng chú ý nhiều như vậy. Khởi động xe nhiều lần mới nổ máy được, vừa chạy ra khỏi đại viện điện thoại của ông liền kêu lên.

      Cứ tưởng rằng là điện thoại của Kiều Vũ Phân, Ôn Hành Lễ muốn nhấn nút tắt. Nhưng vừa nhìn tới cái tên kia mặt lộ ra mấy phần do dự.

      Là Ôn Hành Chi.

      Ngẫm nghĩ lúc, Ôn Hành Lễ liền ấn phím từ chối. Chuyện như vậy thể cho chú ấy biết được, nếu biết càng thêm phiền toái.

      Nghĩ như vậy, Ôn Hành Lễ liền đạp chân ga, tăng tốc chạy tới nhà cũ của Ôn gia.

      Ngoại ô thành phố, khu nhà cũ.

      Bởi vì phát sốt, nên toàn thân Ôn Viễn đều thấy khó chịu cực kỳ. Trong lúc mơ mơ màng màng thấy có người tiêm cho mình mũi, rốt cuộc cảm thấy lạnh nữa mới trầm trầm ngủ thiếp .

      Khi tỉnh lại lần nữa, cảm thấy đầu thanh tỉnh hơn nhưng mí mắt lại nặng trĩu làm thế nào cũng mở ra được. Chỉ nghe được ngoài cửa có tiếng chuyện, nhưng thủy chung lại nghe là ai.

      Đó là tiếng chuyện của Ôn Kỳ và Ôn Hành Lễ.

      Ôn Hành Lễ nhìn Ôn Kỳ, quả biết nên cái gì cho phải. Ông ngồi bàn thuốc trong phòng khách, tức giận : "Xem chuyện tốt mà con làm !"

      Ôn Kỳ trầm mặc, có bất kỳ phản bác nào. Dù hôm đó cũng cảm kích, chỉ làm theo phân phó của Kiều Vũ Phân đưa Ôn Viễn đến nơi này. chỉ biết ông nội muốn gặp , nhưng cũng biết là phải nhốt lại như vậy. Nhưng như thế sao chứ, phải cũng là đao phủ, bắt nhốt hai ngày qua sao?

      Ôn Kỳ lời nào khiến cho Ôn Hành Lễ càng thêm tức giận:”Như thế nào rồi?"

      "Hết sốt rồi, đỡ hơn nhiều."

      "Đỡ hơn nhiều?" Ôn Hành Lễ hừ lạnh tiếp:”Ra ngoài tìm cái thảm dày, cha mang nó về nhà!"

      Ôn kỳ nghe vậy liền đứng lên, nhìn thẳng vào Ôn Hành Lễ .

      Ôn Hành Lễ trừng mắt nhìn hỏi: "Sao thế, muốn phải hay ? Còn muốn nhốt nó lại sao?"

      Ôn Kỳ chỉ cười nhạt, xoay người vào phòng ngủ.

      Ôn Hành Lễ tự mình đến mặc áo khoác vào cho rồi lấy thảm bọc người vào. thoải mái, bị người ta lăn qua lộn lại, khó tránh khỏi rên lên. Ông dỗ dành như dỗ trẻ con vậy: "Ngoan, ba dẫn con về nhà."

      Ông mang xuống lầu, Ôn Kỳ đằng trước soi đèn pin cho bọn họ. Đợi đến tới cửa tòa nhà, Ôn Kỳ chợt dừng lại làm cho Ôn Hành Lễ suýt chút nữa va vào người .

      "Thế nào lại chợt....."

      Ông ngẩng đầu, mở miệng muốn trách cứ con trai. Đáng tiếc vừa được nửa nổi nữa, bởi vì chiếc xe vừa thấy bọn họ xuất ở cửa liền mở đèn xe lên, đợi đến khi mắt thích với ánh sáng chói lóa này, Ôn Hành Lễ mới nhìn người ngồi trong xe là ai.

      Đó chính là Ôn Hành Chi.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Re: [ đại] Câu chuyện về em - Scotland Chiết Nhĩ Miêu [48/60]


      Chương 50


      Đêm đông gió lạnh rét đến tận xương, Ôn Hành Lễ khẽ nhếch môi nhìn Ôn Hành Chi.


      Người nọ vẫn yên vị ngồi ở ghế kế bên tài xế, mặt nghiêm túc nhìn bọn họ. Trầm mặc giằng co đến mười mấy giây, Ôn Hành Chi mới mở cửa xe ra, nhanh chậm vừa vừa cởi cúc áo khoác, tới chỗ của bọn họ.


      Khi tới trước mặt Ôn Hành Lễ, cởi áo khoác của mình ra.


      "Em tới rồi."


      Vừa chuyện, vừa lấy áo khoác trùm vào người Ôn Viễn rồi ôm vào trong lòng mình.


      Ôn Hành Lễ nhìn gương mặt gần trong gang tấc chuẩn bị xoay người , trong nháy mắt liền tỉnh táo lại, kéo Ôn Hành Chi :”Hành Chi, chú thể mang con bé như vậy được!"


      "Thế nào?"


      "Con bé vẫn còn bị ốm, về nhà gần hơn đến Đông Giao, với lại còn có bác sĩ....."


      "Em biết rồi."


      Khẽ cau mày, Ôn Hành Chi cắt đứt lời của ông mình rồi xoay người ra xe.


      Ôn Hành Lễ đứng yên tại chỗ nhất thời tâm loạn như ma, nếu để cho Ôn Hành Chi biết từ sớm mọi chuyện rối loạn như bây giờ? Vốn giữa Ôn Hành Chi và ông cụ có trở ngại , tại lại náo loạn thành như vậy chẳng phải ngăn cách càng sâu hơn sao?


      Sau đó ngoài dự đoán của ông, Ôn Hành Chi sau khi lên xe cũng vội vã ngay, gần phút sau, vẫn chưa có động tĩnh gì, sau đó bảo tài xế ấn còi thúc giục.


      Ôn Hành Lễ nhất thời hiểu ra, đây là chú ấy chờ ông cùng, vội đẩy đẩy vai Ôn Kỳ : "Lái xe! Trở về đại viện!"


      Mà Ôn Kỳ trong cả quá trình lời như vừa mới lấy lại tinh thần, giật giật cánh tay, rồi tắt đèn pin nhận lấy chìa khóa ra lấy xe.


      Hai chiếc xe, trước sau rời khỏi chung cư cũ kỹ.


      Chiếc xe Bentley hình như cố ý lái chậm lại, nhường cho xe của Ôn Kỳ trước. Ôn Hành Chi liếc nhìn chiếc xe phía trước, cảm thấy người trong ngực khó chịu giãy giãy, liền ôm chặt hơn.


      Chắc là so tác dụng của thuốc, hơn nữa tốc độ xe lại rất thong thả nên nhiều ảnh hưởng, Ôn Viễn vô ý thức chui vào trong ngực của , ngủ mê man.


      Theo ánh sáng yếu ớt bên trong xe , Ôn Hành Chi cúi đầu nhìn , dùng ngón tay vuốt ve khuôn mặt mềm mại và đôi môi bị rách ra kia, ánh mắt thâm thúy u ám, còn bình tĩnh như mới vừa rồi nữa. Tay đưa lên trán sờ thử thấy lui sốt, sắc mặt mới chậm rãi hòa hoãn xuống.


      Tài xế quan sát vẻ mặt của , giọng dò hỏi: "Ôn tiên sinh, chúng ta đâu?"


      Ôn Hành Chi ngẩng đầu lên, nhìn thẳng phía trước, yên lặng lát, mới nhàn nhạt đáp: "Trước tiên cứ theo xe trước mặt ."


      Ôn Kỳ vẫn trầm mặc gì lái xe ở phía trước, Ôn Hành Lễ ngồi ghế cạnh tài xế , nới lỏng cà vạt, dựa vào cửa sổ xe nghỉ ngơi lát, rồi chợt rên tiếng .


      "Sao vậy?" Ôn kỳ liếc ông hỏi.


      " có gì." Ôn Hành Lễ xoa xoa ấn đường, tức giận .”Cha trúng bẫy rồi, lại còn áy náy khi nhìn thấy chú ấy sốt ruột như vậy nữa chứ, đây là....."


      được nửa, Ôn Hành Lễ liền lắc đầu, bất đắc dĩ lại bật cười dựa vào ghế. Ôn Kỳ cũng gì, mặc dù hiển nhiên hiểu ra ý của cha mình rồi.


      Lại lát sau, Ôn Hành Lễ mới lấy được thăng bằng, chậm rãi thở dài, tiếp: " ràng nhờ giúp đỡ, đó là bởi vì chú ấy quá hiểu tâm tư của ta."


      Người kia hiểu bản thân ông biết được chuyện này tất nhiên là chịu được, chú ấy chỉ chọn đúng thời cơ lưới bắt hết, quả nhiên là cao tay.


      Đúng lúc gặp đèn đỏ, Ôn Kỳ dừng xe lại, lạnh nhạt : "Cha nên với ông , lừa được đâu."


      "Đừng nhắc tới ông cụ nữa. Cha còn chưa biết lát nữa phải với chú ấy thế nào đây." Ôn Hành Lễ đau đầu tiếp:”Ông cụ nhìn xa trông rộng, cũng sai. Chú út của con tham gia vào quân đội theo nghiệp binh đao quả là lãng phí nhân tài. Sao rồi, vẫn theo sau hả?"


      Ôn Hành Lễ đưa mắt nhìn vào gương chiếu hậu, xác định xe của Ôn Hành Chi vẫn còn ở phía sau, liền yên tâm quay đầu dặn dò Ôn Kỳ: "Nơi này nhiều xe, lát nữa rẽ vào kia, đường thoáng đãng hơn."


      Ôn Kỳ im lặng gật đầu, khi đèn xanh bật sáng liền bật đèn xi nhan, từ từ rẽ sang con đường khác. Sau khi xe quay đầu, Ôn Hành Lễ theo bản năng quay về phía sau, nhất thời sắc mặt đại biến! ra chiếc xe Bentley vẫn theo phía sau xe của bọn họ lại rẽ theo mà lúc đèn xanh còn chưa sáng vọt lên thẳng về phía trước.


      Ôn Hành Lễ nhìn chiếc xe kia chạy qua, phản ứng kịp lập tức gọi Ôn Kỳ quay đầu xe lại. Nhưng xe vừa mới quay đầu chiếc xe khác lao tới, vì đây là đường chiều thể muốn quành là quành ngay được.


      Ôn Hành Lễ vội vã gọi cho Ôn Hành Chi: ”Hành Chi! Chú đâu vậy! về đại viện sao?"


      "Ai em muốn trở về?" Giọng trầm thấp của người kia nhanh chậm truyền đến: "Bắt nhốt người của em, lại còn giam trong khu nhà cũ nữa, coi em ra gì đúng ?"


      "Chú, vậy chú mang con bé đâu?"


      Ôn Hành Lễ giận đến mức biết nên gì.


      "Cái này cũng phiền phải quan tâm."


      xong, liền cúp điện thoại.


      Ôn Hành Lễ tức giận tắt điện thoại , trong khi xe của bọn họ vẫn dừng ở tại chỗ, căm tức : "Quay đầu !"


      "Trượt rồi, bánh xe bị lọt khe rồi."


      Liếc nhìn phía trước, mặt của Ôn Kỳ thay đổi đánh tay lái. Ôn Hành Lễ lại nghiêng đầu liếc nhìn, quay người lại nặng nề đập tay xuống cửa xe.


      Đúng là điên đầu!


      Tin Ôn Viễn bị Ôn Hành Chi mang sáng sớm hôm sau truyền tới tai của Ôn lão gia.


      Lúc đó ông cụ mới vừa vào cửa nhà, gậy vung lên, ngồi lên ghế sofa, tức giận nhìn quanh bốn phía gọi: "Ôn Hành Lễ !"


      Ôn Hành Lễ tất bật cả đêm, lại tức giận , rạng sáng bốn giờ mới ngủ, đột nhiên bị ông cụ đánh thức mang theo đôi mắt đầy tơ máu, bất đắc dĩ hỏi: "Cha làm sao vậy?"


      "Tôi làm được cái gì? Tôi còn muốn hỏi xem làm gì đấy!" Ông cụ trợn mắt quát lên:” , tại sao con bé lại bị mang hả?"


      Ôn Hành Lễ đưa tay vuốt vuốt tóc, tới sofa ngồi xuống, tức giận : "Cái này, cha vẫn nên hỏi Hành Chi hơn."


      "Nếu tôi có thể tìm được tên tiểu tử xấc xược đó còn phải hỏi làm gì?"


      Ông cụ Ôn tức giận hừ lên tiếng, cầm cốc trà mà Kiều Vũ Phân vừa đưa tới hớp, cho hạ hỏa.


      lát sau, ông cụ lại hỏi: " tại biết người ở đâu ?"


      " có cách nào biết được." Ôn Hành Lễ liền đáp: ”Gọi điện thoại nhận, nhà bên Đông Giao cũng khóa cửa có ai."


      Ông cụ “A” lên tiếng rồi : ”Theo tôi thấy thế này chắc là muốn tùy chúng nó đây mà?"


      Ôn Hành Lễ hào hứng : " thôi, dù sao theo Hành Chi con cũng thấy yên tâm."


      "Hồ đồ!"


      Ông cụ gầm lên, đặt mạnh ly trà lên bàn, phát ra tiếng vang rất lớn. Ôn Hành Lễ nhìn nước trà bị tràn ra bên ngoài, cũng thêm gì nữa.


      Phía bên này hai cha con họ giằng co, con ở đầu bên kia bà Thành lại rất vui vẻ. Vừa rạng sáng bà đến thành phố B, còn chưa kịp nghỉ ngơi vội vàng chuẩn bị bữa sáng. Chuyện này bà nghe Kiều Vũ Phân đại khái, vừa nghe thấy Ôn Viễn có chuyện gì liền cảm thấy an tâm.


      Chuyện như vậy, ra cũng ngoài ý muốn.


      Ông cụ cũng nghĩ lại xem, ông cùng con trai út đấu với nhau bao nhiêu năm? Thắng nổi được mấy lần?


      Người kia có biện pháp chọc giận ông. Ông cụ ở bên này lại cố tình bị chọc giận cho dù có giận sôi lên cũng phải trông nom. Quản được rồi sao?


      Bà Thành chợt nhíu mày tổng kết: kết quả này bà cũng sớm biết, nhưng ra mà thôi.


      cười thầm trong dạ nghe thấy điện thoại vang lên. Bà nhìn lên nhà có nhiều người như vậy nhưng lại có ai còn tâm tư để nhận điện thoại, bà phải đến nhận thôi. Kết quả vừa nghe điện thoại xong, bà cụ kích động miệng cũng ngậm lại được, vội nhìn ra bên ngoài, rồi vẫy Kiều Vũ Phân: "Nhanh, mau ra mở cửa chính ."


      "Thế nào? Chẳng lẽ Hành Chi trở lại?"


      Kiều Vũ Phân vừa , hai người trong phòng khách đều ngẩng đầu lên nhìn.


      "So với cậu ấy còn ly kỳ hơn." Thấy ông cụ cau mày, bà Thành liền cười .”Là dì của cậu ấy, Tiểu Đường đến rồi."


      Sắc mặt của ông cụ đình trệ trong nháy mắt, vội đứng lên ra ngoài, ngay cả gậy còn quên cầm theo. Ôn Hành Lễ đưa tay lên dìu ông, lúc hai người tới cửa liền nhìn thấy Từ Mạc Tu đỡ Lý Tiểu Đường bước lên bậc thang bằng đá.


      biết Từ Mạc Tu cái gì, Lý Tiểu Đường lại vừa cười vừa trách ông. Bọn họ lập tức nghiêng đầu, nhìn thấy Ôn Khác đứng ở cửa.


      Bốn mắt nhìn nhau, hai người đều là sửng sốt.


      Ước chừng phút sau, Từ Mạc Tu cười nhạt : "Tiểu Đường, chúng ta cũng hơn hai mươi năm bước vào đây, họ để cho chúng ta đứng đây như vậy chứ?"


      Lời tuy cho Lý Tiểu Đường nghe, nhưng Ôn Khác lại kịp phản ứng trước. nhàng bỏ tay Ôn Hành Lễ ra, chống gậy từ từ vào trong sân viện, nhìn thấy Lý Tiểu Đường cũng chống gậy, ông nhìn chăm chú lát, mới hỏi: "Bà...Sao bà lại đột nhiên tới đây?"


      Vừa hỏi xong, ông liền nghĩ ra nguyên nhân rồi.


      Sợ rằng đây chính là chuyện tốt của con trai của ông gây ra! Ông cụ tức giận nghiến chặt răng lại.


      Nhìn nét mặt kia, Lý Tiểu Đường cũng biết ông hiểu được. Bà vịn vào tay Mạc Tu , đứng thẳng người lên: "Ừhm, tới rồi. Tối hôm qua trong nhà có hai vị khách ghé thăm, tôi và Mạc Tu dành chỗ kia bọn họ, nên muốn tới đây chút."


      để lại mặt mũi cho Ôn Khác, mặt mo ông cụ này cũng có chỗ để chôn rồi, gõ gõ gậy xuống đất, xoay mặt khiển trách: "Cái tên hỗn đãn này!"


      Lý Tiểu Đường và Từ Mạc Tu đưa mắt nhìn nhau, cười nhạt.


      Bà, chính là viện binh mà Ôn Hành Chi nhờ tới cứu, cũng là lá bài chủ chốt cuối cùng.


      [Truyện được đăng chính thức tại ***************.com]


      Lúc Lý Tiểu Đường bước vào nhà cũ của nhà họ Ôn, ở thị trấn A ở phương Nam mặt trời mới vừa ló dạng.


      Ánh mặt trời chiếu rọi vào khắp nơi ở trong nhà, lướt qua gương mặt của Ôn Viễn, chắc là ngủ quá sâu nên đôi mày chỉ khẽ nhíu lại.


      giấc này, cảm thấy quá dài. Cũng mơ thấy nhiều chuyện, thấy được cha mẹ chưa gặp mặt bao giờ, mặc dù bọn họ chỉ đưa lưng về phía , nhưng Ôn Viễn vẫn xác định đó là bọn họ. Lại mơ thấy Ôn Hành Chi, ngửi được mùi hương quen thuộc vướng vít ở chung quanh, khiến giấc mơ càng thêm chân .


      lâu sau, Ôn Viễn từ từ tỉnh lại. Mở mắt ra nhìn lên trần nhà, cảm thấy rất sợ . Cảnh trong mơ lập tức tan biến làm cho hơi mất mát.


      Dần dần thoát khỏi giấc mơ, trong quá trình trở về với thực tế, Ôn Viễn lại cảm thấy có cái gì đúng. đảo mắt nhìn ra xung quanh, rồi sau đó từ giường ngồi dậy!


      Đây là đâu?


      Ôn Viễn ngắm nhìn bốn phía lần nữa, khỏi dấy lên cảm giác quen thuộc, nhưng thủy chung nghĩ ra đây rốt cuộc là chỗ nào. Cúi đầu nhìn quần áo người, vẫn là bộ quần áo ngủ vẫn mặc. Túm lấy vạt áo, cảm giác sợ hãi dần dần len lỏi vào tim.


      Gay go rồi, chẳng lẽ thừa dịp ngủ đưa ?


      Ôn Viễn sợ hãi xoa xoa mặt, kéo theo cả chăn bông đến bên cửa, hơi chần chừ mở cửa phòng ra. Ngoài cửa chính là cầu thang, xa hơn nữa chính là phòng khách, Ôn Viễn mở to hai mắt nhìn cảnh vật xung quanh, rốt cuộc nhớ ra đây là đâu rồi !


      Đây là nhà của dì Đường! Bọn họ thừa dịp ngủ mà đưa đến nhà của dì Đường! phát này khiến cho Ôn Viễn vô cùng kinh ngạc, thể nào như vậy được, dì Đường phải đứng về phe của sao?


      đưa tay vịn vào cầu thang từ từ xuống lầu, đứng ở bậc thang, nhìn vào phòng khách bóng người, hai chân nhịn được mà phát run. Rốt cuộc cũng nghe được tiếng bước chân từ phòng bếp truyền đến, Ôn Viễn chợt quay người lại, khi nhìn thấy người kia liền muốn ngất xỉu.


      Là Ôn Hành Chi.


      chén canh từ trong phòng bếp ra, vừa lơ đãng ngẩng đầu, nhìn thấy Ôn Viễn chân trần đứng bậc cầu thang, lông mày cao ngạo của ngoài ý muốn nhảy dựng lên.


      " tỉnh rồi sao?" để bát canh xuống, từ từ tới gần . Ôn Viễn cũng lên tiếng trả lời mà cũng nghĩ :”Còn khó chịu ?"


      Ôn Viễn vẫn ngơ ngẩng nhìn , đưa tay ra phía trước lắc lắc, hình như là muốn chạm vào . Nhưng chưa đưa đến nửa lại rút về.


      sợ mình vẫn còn nằm mơ.


      Ôn Hành Chi đứng ở trước mặt , dưới chỗ đứng hai bậc thang, vừa đúng tầm nhìn , viền mắt của ửng hồng lấp loáng ánh nước, rồi lại chợt cười lên.


      giơ tay lên, đưa đến trước mặt , bẹo vào má , hỏi "Có đau hay ?"


      Ôn Viễn ngây ngốc nhìn lát, chợt òa khóc lên: "Em còn tưởng rằng..... hu hu..... em còn tưởng rằng....."


      Tránh được kiếp này cảm thấy rất may mắn nhưng đồng thời lại thấy mệt lả, đầu óc lại trống rỗng, lời ra cũng có vẻ được mạch lạc cho lắm.


      May mắn là Ôn Hành Chi đều hiểu.


      "Ừ....." giọng dỗ dành , hai tay đặt lên thắt lưng rồi hôn lên đôi môi khô nứt của . Ôn Viễn sửng sốt lát, xác định cảm giác ấm áp này tới từ hôn trả lại , nhất quyết thả. Ôn Hành Chi cũng tiếp nhận toàn bộ, đứng im nhúc nhích. Cho đến khi bị hôn còn hơi sức, mới buông ra, khẽ hôn lên tóc mai mềm mại của rồi : "Đồ ngốc."


      "Em còn tưởng rằng là mình nằm mơ" thút thít : ”Còn tưởng rằng em bị đưa rồi, em....."


      ngẩng đầu lên nhìn , ánh mắt vừa uất ức vừa đáng thương.


      " đâu. Ai cũng đưa em đâu được cả, cho nên đây phải là mơ đâu" chạm vào trán của , rồi lại hôn lên chóp mũi : ”Ôn Viễn, ở bên em."


      [Website đăng truyện chính thức: ***************.com]


      Cứ dỗ dành như vậy, Ôn Viễn phải mất canh giờ mới đón nhận được là bây giờ bản thân mình ở thị trấn A, có Ôn Hành Chi ở bên cạnh. Hơn nữa điều trọng yếu nhất chính là, nơi này chỉ có hai người bọn họ.


      vừa ăn canh Ôn Hành Chi đưa tới vừa : "Sao chúng ta lại ở thị trấn A?"


      " dẫn em tới đây."


      "Làm sao biết em ở chỗ đó?"


      "Có người nào mà tìm được chứ."


      "Vậy dẫn em tới đây ông nội có biết ?"


      "Vào lúc này chắc là biết rồi."


      "Ông đồng ý sao?"


      "."


      " như vậy, dưới tình huống ông nội biết chuyện cũng hề đồng ý dẫn em tới thị trấn A? Đây chẳng phải là..... bỏ trốn sao?"


      nhìn , có chút dám tin nặn ra hai chữ cuối cùng.


      Đây cũng là tổng kết tốt.


      Ôn tiên sinh liếc nhìn , gõ gõ vào đầu cái, rồi bê cái bát lên xoay người vào trong bếp.


      Ôn Viễn cau mày xoa xoa đầu, hơi tức giận theo sát sau lưng : "Em còn tưởng rằng ông nội đồng ý chứ, em còn có lời muốn với ông nữa."


      muốn xin lỗi ông, bởi vì khi đối mặt với ông cứ như gặp kẻ thù , có chút dáng vẻ của con cháu gì cả. Đồng thời còn phải cho ông biết, cố gắng chăm sóc tốt Ôn Hành Chi , tựa như người kia chăm sóc vậy. Trọng yếu nhất chính là muốn chia tay với .


      " đồng ý thôi." muốn nhìn thấy đau lòng, lạnh nhạt .”Trong khoảng thời gian này em cứ ở lại chỗ này, những chuyện khác chờ bao giờ khỏe lại hãy ."


      "Vậy còn ?"


      Ôn Hành Chi đưa mắt nhìn đầy thâm ý: "Tất nhiên ở chỗ này cùng với em, cùng nhau bỏ trốn còn được, sao có thể để em mình ở chỗ này được chứ?"


      Ôn Viễn đỏ mặt, mím môi ra ngoài.


      Đợi đến khi Ôn Hành Chi dọn dẹp xong phòng bếp ra vẫn thấy Ôn Viễn ngồi ngẩng người ở sofa trong phòng khách. Nhìn thấy vội hỏi: "Em bỗng nhiên nhớ đến vấn đề, dì Đường và chú Từ đâu vậy?"


      Ôn Hành Chi nhanh chậm ngồi vào bên cạnh :”Đến thành phố B rồi, sang năm mới có thể trở lại."


      Đến thành phố B? Mắt Ôn Viễn liền sáng lên, nhớ tới nguyên nhân lần trước dẫn tới nơi này, khỏi rên lên: "Em tự hỏi tại sao lại câu khẳng định như vậy, ra là nhờ dì Đường làm thuyết khách!"


      Nghe vậy, Ôn Hành Chi liền “A” lên tiếng, chợt đưa tay từ phía sau nắm lấy eo thon của hỏi: "Em cảm thấy cũng cần thuyết khách sao?"


      "Vậy đến đó làm gì?" Ôn Viễn mím môi nhìn hỏi.


      " làm gì cả." Ngón tay của vuốt ve da thịt thắt lưng của qua lớp áo mỏng, Ôn Viễn nhạy cảm run lên, sau đó nghe thấy người kia phớt tỉnh : "Cầu hôn thôi."
      tart_trung, PhongVyKisaragiYue thích bài này.

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 51

      Cầu hôn mà thôi.

      Ôn Viễn bị câu này làm cho nghẹn lời, mà tại thành phố B xa xa Lý Tiểu Đường đến "Cầu hôn"cũng chợt hắt hơi cái. Bà lấy khăn tay ra lau lau, vừa ngẩng đầu lại thấy Ôn Khác nhìn mình liền cười giải thích: "Ngại quá, bị cảm thôi."

      "Có phải bị cảm lạnh rồi hay ?" Ông cầm ly trà đưa vào tay bà : ”Bà luôn luôn chú ý đến sức khỏe của mình."

      Lý Tiểu Đường cầm cái núm nhấc nắp trà lên, nhìn chăm chú vào những lá trà chìm chìm nổi nổi trong cốc, rồi : "Có quý trọng bao nhiêu nữa cũng chỉ là tấm thân tàn, huống chi ông trời đối đãi với tôi tệ, tuy có nhiều bệnh nhưng cũng có thể sống đến bây giờ."

      " gì vậy chứ?"

      Chạm vào ánh mắt đồng ý của ông, Lý Tiểu Đường cũng sợ hãi.

      Ôn Khác sinh ra vốn có bộ mặt nghiêm túc, lại hơn nửa đời chinh chiến nơi sa trường càng khiến cho bản thân ông có khí thế hơn, sau này lại giữ chức vụ cao trong quân đội nên cũng rất hiếm thấy có người sợ ông. Cũng vì vậy, mà rất nhiều người trong lúc chuyện với ông đều dám nhìn trực diện. Quá sắc bén, hình như chỉ cần liếc mắt cái liền nhìn thấu toàn bộ suy nghĩ trong đầu người đối diện.

      Vì vậy, Lý Tiểu Đường lại cảm thấy mình rất kỳ quái. Cơ hồ từ lần đầu tiên gặp ông, bà cũng chưa từng thấy sợ qua, thậm chí có lúc chuyện với ông đều rất khách khí. Đại khái chính là biết sợ, bà khi ấy còn biết ông là nhân vật như vậy.

      Có lẽ, nếu bà biết được tốt.....

      "Tại sao lại chuyện?"

      Câu hỏi này đem suy nghĩ của Lý Tiểu Đường kéo trở lại thực tế, ánh mắt của bà cũng dần dần sáng tỏ, mang theo nụ cười dịu dàng.

      "Tôi vậy đúng sao, con người ta phải biết cảm kích ông trời mới có thể sống lâu thêm chút, có đúng ?"

      Ôn Khác mỉm cười ngồi xuống đối diện với bà, muốn tiếp tục cùng bà tranh cãi nữa. Tầm mắt rơi vào đùi của bà, liền : "Trước đây lâu tôi đến thị trấn A thăm bà, nhưng lúc đó bà lại ở đây nằm viện....."

      "Tôi có nghe Mạc Tu nhắc qua. ra có cái gì quan trọng hơn tật xấu cả, có vào viện hay cũng đáng kể, nhưng Mạc Tu, ông ấy lại kiên trì....."

      "Nếu có gì quan trọng hơn, vậy làm sao lại chịu gặp tôi lần?"

      Ông ở chỗ đó đợi ba bốn ngày mà cũng có cơ hội được gặp bà.

      Lý Tiểu Đường sửng sốt giải thích: "Đó là bởi vì tôi bị bệnh dáng vẻ rất khó nhìn, cho nên những lúc như vậy, tôi muốn gặp người ngoài."

      Người ngoài.

      Ôn Khác yên lặng trong chốc lát phân biệt được hai chữ này, chỉ cảm thấy trà uống vào trong miệng đắng ngắt.

      Hai người trầm mặc lát, hình như cũng ý thức được trong lời của mình có chút khách sáo khiến cho ông thấy thoải mái, Lý Tiểu Đường chậm rãi cười : " Lần này tôi tới đây cũng muốn nhắc đến chuyện cũ, là có chuyện muốn với ông.

      Ôn Khác lại hỏi: ” xong rồi muốn sao?"

      "Sao lại như vậy được." Bà lại tiếp:”Ông thấy tôi để Mạc Tu dọn dẹp phòng cũ của chị rồi, cho nên lần này tới đây, tôi ở lại mấy ngày."

      "Nếu như bà thay nó cầu tình, vậy tôi nghĩ đời này bà cũng về được thị trấn A rồi." Ôn Khác chọc bà: ”Tôi đồng ý."

      "Nếu như thế, chuyện kia ngược lại lại dễ xử lý rồi."

      "Hả? Sao lại như thế?" Ông hứng thú chờ bà tiếp.

      Lý Tiểu Đường vô cùng bình tĩnh nhìn thẳng vào ông hề né tránh: "Vậy tôi lập tức trở về chuẩn bị đồ cưới cho Ôn Viễn, hôn lễ được tổ chức ở thị trấn A."

      "Hồ đồ!"

      Ông giận quá hóa cười.

      "Tôi cũng muốn hồ đồ như vậy, cho nên tại ông có thể bình tĩnh chuyện được rồi chứ?"

      Ôn Khác vuốt ve tay vịn của cái ghế, trầm mặc lúc lâu mới : "Con bé còn quá , làm sao có thể chăm sóc tốt cho thằng Ba được?"

      Lý Tiểu Đường nhịn được cười đáp: "Người như Hành Chi còn cần người khác lo cho gia đình của nó sao? Hơn nữa ông đừng nghĩ Ôn Viễn tuổi còn , nhưng thận trọng kỹ càng chưa chắc thể chăm sóc tốt được cho Hành Chi đâu."

      "Bà cần phải khen nó, cho dù nó có là người khôn khéo chăng nữa cũng phải có lúc hồ đồ chừng chuyện như vậy chính là kết quả nhất thời thôi." Ông cụ tức giận .

      "Ông lời này mới chính là hồ đồ." Lý Tiểu Đường bật cười tiếp: ”Ngẫm ngẫm lại, cho dù Hành Chi có nhất thời hồ đồ nhưng Ôn Viễn cũng chưa chắc chịu."

      "Đây cũng điều mà tôi thắc mắc. Con bé từ gặp được bà mấy lần, làm sao bà lại biết nó chưa chắc chịu?"

      "Ba năm trước, tôi sớm biết rồi."

      "Ba năm trước? Bà gặp con bé?"

      Lý Tiểu Đường chau chau mày, nụ cười lại có chút giảo hoạt: "Là Hành Chi mang tới, khi đó chắc là ở cùng với nhau rồi."

      Mặt của ông tụ lập tức tối lại, tức giận vỗ lên bàn: "Cái đồ láo xược!"

      Lý Tiểu Đường sợ ông tức giận còn : "Cho nên ông Hành Chi nhất thời hồ đồ sao? Sao ông thẳng ra, là ông để ý đến danh tiếng của nhà họ Ôn."

      Bị đúng chỗ yếu, ông cụ liền trầm mặc lát, rồi chầm chậm thở dài: "Tôi sống bằng này tuổi, còn để ý đến danh tiếng mặt mũi gì chứ. Ngay cả cái này đều nghĩ ra, chẳng phải sống uổng phí nhiều năm như vậy rồi . Là sợ cho Hành Chi thôi." Ông lại .”Nó mới hơn ba mươi tuổi, chuyện như vậy truyền người khác nhìn nó thế nào?"

      "Ông sợ Ôn Viễn xứng với thằng bé sao?" Lý Tiểu Đường sắc bén hỏi ngược lại.”Vậy ông xem, vợ của Hành Chi phải như thế nào mới có thể để cho người khác ‘ hài lòng ’?"

      "Bà cần phải cắt câu lấy nghĩa đâu." Ôn Khác hơi bất đắc dĩ :”Mặc kệ là xứng hay xứng, khi truyền ra ngoài chung quy cũng dễ nghe."

      "Cổ hủ!" Lý Tiểu Đường tức giận .

      Ôn Khác lại giận quá hóa cười, lắc đầu cái, thèm chuyện nữa.

      Đúng lúc đó lại có tiếng xe lái vào trong đại viện, Lý Tiểu Đường đứng lên : "Mạc Tu đến rồi, hôm nay tôi về trước."

      "Hả? Phòng ốc nhanh như vậy mà dọn dẹp xong rồi sao?"

      Ôn Khác lơ đãng hỏi, nhìn thấy Lý Tiểu Đường trừng mắt lên nhìn ông: "Dù sao Ôn Viễn cũng mới ở qua, có cái gì để dọn dẹp chứ."

      ít mặt mũi cũng lưu lại cho ông cụ.

      Ôn Khác bật cười nhìn bà :”Tôi đưa bà xuống."

      " cần đâu." Lý Tiểu Đường đứng dậy cự tuyệt.

      Ôn Khác cũng hiểu bà muốn để cho người khác nghĩ mình là người tàn tật, đứng im tại chỗ nhúc nhích. Lý Tiểu Đường từng bước từng bước tới cửa, lúc mở cửa lại hơi chần chừ, sau đó lại nghiêng người sang nhìn Ôn Khác : "Tôi vẫn hi vọng ông suy nghĩ thêm chút nữa, vì cái gì khác, chỉ muốn bọn lại khổ như chúng ta mà thôi. Khổ như thế, tôi và ông phải chịu đủ sao?"

      Ôn Khác ngẩng ra, hồi lâu, ở dưới ánh đèn nhìn bà chăm chú, rồi lặng lẽ gật đầu.

      [Truyện được đăng chính thức tại ***************.com]

      Tết lịch càng tới gần, khí của năm mới lại lan tỏa khắp nơi.

      Năm cũ sắp qua, cửa của các gia đình cũng treo đầy đèn lồng. So với đền lồng màu đỏ của thành phố B có hơi khác, đèn lồng ở nơi này được dùng hai lớp giấy dày dán mỡ bò bao lấy, mặc dù có màu đỏ may mắn nhưng lại càng tăng thêm vẻ ấm áp. Dọc theo từng con đường vào tới trong trấn, nơi đó có rất nhiều cây cầu , cầu đều có tám con sư tử bằng đá ngồi xổm, sư tử bằng đá này có hình dáng rất kỳ lạ, miệng ngậm móc sắt, mỗi móc sắt lại treo cái đèn lồng màu đỏ, ban đêm được thắp lên, tỏa ra ánh sáng ấm áp ở hai bên cầu.

      ra Lý Tiểu Đường muốn ở thành phố B mừng năm mới, cũng bởi vì nơi này khí của năm mới so với nơi đó chân hơn nhiều. Tuy là ban đêm, nhưng phố lớn ngõ vẫn có rất nhiều đứa bé chơi đùa, nhất là hôm nay tuyết lại mới vừa rơi xuống, cả trấn càng thêm náo nhiệt khác thường.

      So sánh với khí ở đó trong nhà của Ôn tiên sinh có vẻ hơi vắng lạnh.

      Ăn cơm tối xong, Ôn Hành Chi ngồi ở ghế sofa, mở laptop ra đặt lên đùi xử lý công . Mà bạn học Ôn Viễn ngồi cách tầm thước ngồi yên xem ti vi. khí yên bình này kéo dài khoảng mười mấy phút, Ôn tiên sinh ngẩng đầu lên, day day huyệt thái dương, gọi: "Ôn Viễn."

      Ôn Viễn chỉ liếc nhìn lên tiếng, rồi lại quay đầu, tiếp tục xem TV.

      Đối với thái độ thân thiện này, Ôn tiên sinh vô tình chau chau mày, vỗ vỗ xuống bên cạnh : "Lại đây ngồi."

      " đâu!"

      Rất ràng là người bạn học này khó chịu.

      Ôn tiên sinh lại trầm tư suy ngẫm.

      Hôm đó cầu hôn xong, phản ứng đầu tiên của Ôn Viễn chính là đỏ mặt: "Ai muốn kết hôn chứ?"

      Ôn Hành Chi lại thể ra vẻ thương lượng rất tốt: "Cũng được, vậy em xem trừ việc kết hôn ở ngoài, chúng ta còn kém người ta chỗ nào cứ bù lại là được."

      Ôn Viễn liền 囧, cái này còn phải để sao! Bản thân có IQ cao như vậy, vừa nghĩ chẳng phải biết ngay sao, đây là cầu hôn đấy, đại gia à!

      Ôn tiên sinh nhìn vẻ mặt rối rắm của , rất khéo hiểu lòng người: "Thế nào? Ôm cũng ôm rồi, hôn cũng hôn rồi....."

      Tiếp theo chính là cấp hạn chế rồi, Ôn Viễn lập tức che cái miệng của lại: " cho nữa!" Mặt của càng hồng hơn:”Ngay cả cầu hôn cũng có, còn muốn kết hôn, nào có chuyện dễ dàng như vậy chứ." Nhớ tới cái gì, Ôn Viễn lập tức cảnh giác :”Đợi chút..... dì Đường đến thành phố B hỏi cưới, bà, bà đại diện cho ai chứ?"

      Ôn tiên sinh hơi trầm ngâm đáp: "Bà vẫn coi em như con ruột của mình , cho nên....."

      Cho nên đại diện cho đến đó sao?

      Nhà lại cầu hôn nhà trai? Đây là tập tục gì chứ? Thổ lộ, do chủ động cũng coi như xong, hôm nay nếu kết hôn cũng là mở lời? Đây là đạo lý gì chứ?

      Ôn Viễn muốn khóc: thà chết cho xong ! Có người nào giống như ? Vì vậy bạn học Ôn Viễn dưới cơn nóng giận bắt đầu tìm cách phản công.

      Làm xong việc, Ôn Hành Chi khép laptop lại, rồi thẳng lên lầu. Ôn Viễn liếc mắt nhìn bóng dáng cao ngất của ai kia, muốn hành động người nọ cầm áo khoác xuống. Ôn Viễn vội vàng dời chỗ khác, chớp mắt nhìn chằm chằm vào TV, chỉ lát sau cũng cảm thấy tới bên cạnh, rồi vỗ vỗ đầu .

      "Mặc quần áo vào."

      "Làm gì?" phồng má hỏi .

      " truyền nước." lại .”Đến giờ rồi."

      Nguyên do là lúc Ôn Viễn vừa tới thị trấn A cảm thấy cổ họng của mình thoải mái, nuốt nước bọt cũng vô cùng khó chịu, khám bác sĩ là bị viêm họng, nên truyền nước mới có thể khỏi nhanh hơn. Trong trấn này lại có bác sĩ già y thuật vô cùng cao minh, nhà cũng chỉ cách chỗ của bọn họ hai con đường thôi.

      Lúc ra cửa, liền thấy rùng mình, Ôn Viễn trước, tạo nên khoảng cách với Ôn Hành Chi. Ôn tiên sinh cũng nhanh chậm ở đằng sau, hai bên đường ánh đèn lồng nhu hòa tỏa lên mặt, nên vẻ mặt của cũng hết sức dịu dàng.

      Cuối đường có hai đứa bé chơi trượt băng, Ôn Viễn vừa nhìn liền thấy lòng ngứa ngáy, cũng theo đến chơi chút, nhưng nghĩ mình giày vải hoa chần bông, vừa trèo lên băng liền đặc biệt trơn, Ôn Viễn còn chưa kịp phản ứng, ngã oạch ra đất. Hai người bạn đứng ở đó nhìn che miệng cười, bạn học Ôn Viễn xấu hổ muốn đứng lên, nhưng băng lại trơn, càng gấp gáp lại càng được. Cho đến khi năm ngón tay thon dài tay đưa đến trước mặt .

      "Dậy rồi sao?"

      Mặc dù vẻ mặt của vẫn bình tĩnh, nhưng Ôn Viễn vẫn nghe ra trong lời kia chứa trêu chọc. ngẩng đầu nhìn , muốn nắm tay đứng lên trong đầu thoáng qua ý niệm. Vì vậy mắt liền đảo vòng rồi : ” phải cõng em!"

      Ôn Hành Chi híp mắt, gõ lên đầu cái, sau khi đỡ dậy, liền xoay người rồi cúi xuống: "Leo lên ."

      Ôn Viễn nhếch môi, leo lên lưng của , sau khi ổn định tư thế, câu đầu tiên lại là: " lát nữa trở về, cũng phải cõng em đấy!"

      Ôn Hành Chi lên tiếng, chỉ đưa tay của lên vỗ vào cái mông của , vừa đúng đánh trúng chỗ bị ngã xuống. Ôn Viễn hét lên tiếng, dám lộn xộn nữa.

      Bệnh nhân ở phòng khám bệnh của vị bác sĩ già vẫn tính là ít, bởi vì này hai ngày vừa rồi thời tiết chợt lạnh xuống, lập tức người ngã bệnh nhiều hơn. Học sinh của ông lên phía trước tìm căn phòng yên tĩnh cho Ôn Viễn truyền nước biển, lúc gần bị Ôn Hành Chi gọi lại, muốn trang bị đầy đủ thuốc truyền và dụng cụ làm ấm . Ôn Viễn thấy trở lại, buồn bực muốn hỏi vì sao, thấy cầm cái dây truyền nước dài, lại còn mềm nữa, đưa nó cắm vào lọ thuốc truyền, như vậy thuốc vào trong thân thể tất nhiên bị lạnh.

      ông lão cũng đến đó truyền nước biển nhìn thấy cảnh này liền nhịn được cười : " bé à, cháu có phúc đấy."

      Ôn Viễn đỏ mặt, cười cười. Vậy mà ngồi xuống ghế dài, cẩn thận đè lên chỗ mới vừa ngã xuống, chân mày của Ôn Viễn liền nhíu lại.

      Ôn Hành Chi thấy thế liền hỏi:"Sau này vẫn còn muốn trượt sao?"

      Ôn Viễn méo miệng, đá đá chân : "Đều tại bắt em giày này, nến mới phát huy được."

      Ôn tiên sinh từ chối cho ý kiến, khom lưng ôm lên, ngồi xuống đặt lên đùi của mình. Ôn Viễn lúc đầu còn có chút kháng cự, dù sao nơi này còn có nhiều người như vậy, nhưng ngồi đùi , lại được dựa vào trong ngực rất thoải mái, do dự lát, liền bình tĩnh lại. Rồi từ từ, ngủ mất.

      Đến khi tỉnh lại thấy xung quanh mình còn yên tĩnh hơn trước kia. Ôn Viễn vùi ở trong ngực của , bị áo khoác ngoài bao quanh, ấm áp muốn nhúc nhích. Bên tai truyền đến tiếng lật sách, định thần nhìn lại, ra là tay Ôn Hành Chi cầm quyển sách, Ôn Viễn liếc nhìn, cảm thấy hứng thú liền xoay đầu chỗ khác

      Có lẽ cảm thấy người trong ngực có động tĩnh, Ôn Hành Chi khép sách lại, cúi đầu nhìn xuống, thấy hai mắt mở to, liền : "Còn có chút nữa thôi, ngủ tiếp lúc nữa ."

      " mệt nữa rồi." Cọ cọ vào cổ áo khoác ngoài, Ôn Viễn ngả đầu lên bả vai của .

      Ôn Hành Chi liếc mắt nhìn chăm chú lát, rồi đưa tay vén tóc của ra sau tai. Lúc này Ôn Viễn chợt nhớ tới cái gì, lại ngẩng đầu lên hỏi : "Em có chuyện này muốn hỏi ."

      "Chuyện gì?"

      "Trước đây lâu, em gặp Trần Dao."

      "Lúc nào?"

      "Lúc ở bệnh viện chăm sóc ông nội." vừa nghịch đồng hồ của vừa .” ta , giữa ta, có rất nhiều chuyện em biết....." mắt nheo lại, Ôn Viễn nhìn chằm chằm.”Có phải vậy hay ?"

      "Chuyện em biết?" lại thong thả ung dung lặp lại lần.” nhớ ."

      xong, liền bị Ôn Viễn há mồm cắn vào cổ .

      Lông mày của Ôn tiên sinh nhíu lại: " được lộn xộn, cẩn thận lát nữa phải gỡ kim đấy."

      "Ai bảo ." liền mếu máo.

      " nhớ . Công việc của vốn đau đầu, còn phải xử lý chuyện của em nữa, nơi đó làm gì còn có tinh lực nhớ những thứ này? Còn nữa....." đột nhiên giữ chặt hai chân của .” được lộn xộn nữa, nếu tự gánh lấy hậu quả."

      Tự gánh lấy hậu quả?

      Ôn Viễn có chút mê man nhìn , đợi đến lúc nhớ tới tại mình ngồi ở đây, mới bừng tỉnh hiểu ra, gương mặt liền đỏ rực lên.

      Đồ lưu manh!
      nhimxu, tart_trungKisaragiYue thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :