1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Một nhà dưới chân núi - Nữ Vương Không Ở Nhà (cfull- Đãcó ebook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      ☆, CHƯƠNG 66
      Ngưu thẩm mẹ của Nhị độc tử mấy ngày nay rất vui mừng, đêm đó nàng nhìn tận mắt nhìn thấy nhi tử câm của mình vào phòng Nhẫn Đông, kết quả đêm đó cũng ra ngoài. cần xem, bà cũng biết trong căn nhà kia con trai mình và Nhẫn Đông làm chuyện gì, nam quả nữ nửa đêm canh ba, còn phải là củi khô lửa bốc sao!

      Ngưu thẩm rất vui mừng, nằm ở giường gạch tính toán hôn này. Thạch Đản nhi mặc dù bình thường, nhưng rốt cuộc vẫn là đứa bé, chờ Nhẫn Đông vừa vào cửa Nhị Độc tử làm cha luôn được rồi, tốt.

      Ngưu thẩm quan sát mấy đêm kế tiếp, phát nhi tử nhà mình vừa đến đêm liền chạy tới phòng Nhẫn Đông, mãi đến rạng sáng mới thừa dịp trời còn nhá nhem ra ngoài.

      Bà vụng trộm cười hì hì, đứa này nhìn bình thường ngốc ngốc thành , ra làm chuyện vụng trộm với nữ nhân lại rất tinh khôn nha! Như thế trộm quan sát mấy ngày, bà rốt cuộc ngồi yên, nghĩ tới Nhị Độc tử là người câm, tự nhiên bao giờ mở miệng cái gì, hơn nữa đứa con này cũng thành , đoán chừng ngượng ngùng dám với mình đâu.

      Còn Nhẫn Đông sao, là nữ nhân gả hai lần, lại còn có đứa con, đoán chừng càng dễ chủ động gì.

      Ngưu thẩm nghĩ tới nghĩ lui, cũng thể cứ để mấy người trẻ tuổi này trộm mãi được, cuối cùng bà nghĩ ra cách: tìm Bán Hạ chuyện.

      Bán Hạ nghe Ngưu thẩm chuyện quả lấy làm kinh hãi. Chỉ là rất nhanh nàng lại cảm thấy, điều này kết quả thể tốt hơn. Nhị Độc tử mặc dù thể , nhưng có sức khỏe lại chăm chỉ, săn thú làm ruộng cũng đều là người giỏi giang. Vả lại từ thành , sau khi cưới Nhẫn Đông đoán chừng cũng là phu quân thương nương tử. Đây là láng giềng từ cùng nhau lớn lên, biết gốc biết rễ, cũng sợ Nhẫn Đông sau khi gả qua uất ức Thạch Đản .

      Vì vậy chuyện này liền do Bán Hạ dẫn đầu, tìm Nhẫn Đông làm , bắt đầu chuẩn bị hôn cho hai người bọn họ.

      Nhẫn Đông thấy tỷ tỷ nhắc tới chuyện này, mặt mày đều đầy xấu hổ. Mấy ngày nay nàng sau khi dỗ Thạch Đản ngủ ngon liền tắm rửa sạch chờ , Nhị Độc tử luôn đến đêm khuya mới len lén tới, hai người là nữ nhân trống vắng lâu, là nam nhân chưa từng biết vị nữ nhân, đúng là củi khô lửa bốc, hơn nữa Nhị Độc tử thân thể cường tráng, cơ hồ mỗi đêm đều muốn làm mấy lần mới tha cho nàng.

      Nàng chỉ nhất thời ham thích niềm vui thú này thôi, chưa từng nghĩ đến chuyện hôn nhân đại , hôm nay tỷ tỷ chợt nhắc tới, lại khiến nàng kinh sợ, chỉ có cảm giác chuyện của mình và Nhị độc tử bị người ta phát .

      Bán Hạ thấy Nhẫn đông cúi đầu xấu hổ, biết nàng cũng thích Nhị độc tử, lập tức rất vui mừng cho nàng: "Về sau muội nếu theo Nhị Độc tử, ta cũng an tâm, là người thành , đối tốt với muội."

      Nhẫn Đông lời nào, chỉ nhàng gật đầu.

      Dưới thúc giục của Ngưu thẩm, hôn của bọn họ rất nhanh được cử hành, mọi người nghĩ Nhẫn Đông bước qua cải ải sinh tử khi sinh con, hôm nay nàng có thể được nơi chốn tốt cũng đều mừng thay cho nàng. Dĩ nhiên, trong thôn chỉ có người thể vui mừng , đó chính là Đa Hồn.

      Đa Hồn rất hài lòng với người con dâu này, ai biết thằng nhi tử chết tiệt nhà mình lại giữ được người ta, nương tử tốt cứ như vậy gả vào nhà khác, điều này làm trong lòng bà rất bực tức. Vừa nghĩ đến nhi tử ra ngoài biết lúc nào mới trở về, lại càng đau lòng.

      Niềm an ủi duy nhất dành cho bà bây giờ chính là chuyện nữ nhi Mộc Oa mang thai. Chuyện này gạt bỏ lo lắng với kiện ngày đó cùng Vô Mạt, khiến cha mẹ Hậu Viêm cùng với Hậu Viêm đối xử với Mộc Oa sủng ái có thừa. Người trong tộc biết Mộc Oa có tin vui, cũng đều chúc mừng.

      Bán Hạ bắt đầu thu xếp hôn cho Nhẫn Đông, bây giờ có phụ thân, tỷ tỷ cũng biết tung tích, Bán Hạ chính là người thân duy nhất của Nhẫn Đông, nàng bắt đầu thương lượng với Vô Mạt, lấy mấy thứ trong nhà làm đồ cưới cho Nhẫn Đông.

      Vô Mạt dĩ nhiên là ngụm đồng ý: "Chỉ tiếc mắt ta thấy được, nếu chủ trì hôn cho muội ấy may mắn. Về phần đồ cưới, nàng xem đó mà làm là được, hôm nay nàng cũng chỉ còn lại người thân, chúng ta dĩ nhiên là tận lực giúp đỡ."

      Bán Hạ lắc đầu cười : " ra cũng cần như thế, Ngưu thẩm rồi, hiểu tình cảnh bây giờ của Nhẫn Đông, những cái khác cũng cần, chỉ cần Nhẫn Đông ôm Thạch Đản nhi chuyển chỗ ở là được. Nhưng ta muốn , mặc dù là cưới lần thứ hai, cũng hi vọng muội ấy có thể gả thoải mái."

      Nhẫn Đông sao, biết tỷ tỷ thu xếp cho mình những cái này, ngược lại vội tới ngăn cản: "Ngày xưa ta lòng nghĩ muốn làm thế nào hoành tráng, chính xác là tâm khí cao ngạo, bây giờ sao, ta chỉ muốn cùng Nhị Độc tử sống những ngày bình yên, tỷ, người cũng đừng lo lắng cho muội, Nhị Độc tử cũng thiếu chút đồ cưới này."

      Lời khiến Bán Hạ bật cười: "Đúng vậy, đồ của phải là đồ cưới, đồ này là của muội!"

      Nhẫn Đông nghe vậy đỏ mặt, cho cùng nàng và Nhị Độc tử chưa kịp thành thân tằng tịu với nhau là đúng, nàng mím môi cười : " là người thắng thắn."

      khi chuyện Bán Hạ lại nghĩ tới chuyện, liền hỏi: "Muội lúc trước từng , cả đời này chỉ cần mình Thạch Đản, muốn cái thêm đứa con khác, nhưng nếu gả cho Nhị Độc tử, người ta muốn sao?"

      Nhẫn Đông ngọt ngào cười: "Tỷ, ta thương lượng với chuyện này rồi, cũng rồi, chỉ cần ta muốn sinh, vậy muốn cũng sao, dù sao cũng có Thạch Đản rồi. Ngưu thẩm đối với chuyện này cũng có ý kiến gì, bà ấy Thạch Đản rất tốt."

      Bán Hạ lúc này mới yên tâm, nàng nghĩ Ngưu thẩm và Nhị Độc tử nếu có thể bao dung chuyện này, nghĩ về sau đối xử tệ bạc với Nhẫn Đông, khỏi cảm thán, quay vòng tròn, muội muội của mình cũng gặp được người tốt rồi.

      Hôn của Nhẫn Đông rất nhanh cử hành, Nhị Độc tử và Nhẫn Đông cuối cùng cũng cần vụng trộm nữa, có thể quang minh chánh đại mỗi đêm tiến hành cận chiến. Mà Bán Hạ, những ngày qua cũng ngẩng đầu mong đợi Tam lăng tử và Mộc Dương trở lại.

      Mắt Vô Mạt vẫn có tiến triển gì, bây giờ giống như tiếp nhận này rồi, mỗi ngày đều bình tĩnh ở nhà nuôi gà, còn thương lượng với Bán Hạ muốn mở rộng chuồng gà trong nhà, chăm sóc kĩ chút, như vậy cả nhà bọn họ cũng cần săn cũng có thể có đầy đủ thức ăn rồi.

      A Nặc bây giờ thường theo người khác trong tộc săn, vô cùng cố gắng xông xáo, hy vọng người khác đối xử với như đứa bé. Những người khác trong tộc cũng hiểu tâm tư này của , khi săn bắt con thú lớn luôn để phía trước, bình thường nhàn hạ mình lên núi cũng gọi A Nặc cùng .

      Vì vậy mặc dù còn , nhưng cũng có thể được nhận con mồi mang về nhà. chịu ân tình của Vô Mạt và Bán Hạ, bây giờ mắt Vô Mạt bị mù, hi vọng có thể làm chút chuyện cho gia đình.

      Vô Mạt thấy A Nặc hiểu chuyện như vậy, cảm khái vuốt đầu , nhưng lời nào.

      Buổi tối lúc ngủ, Bán Hạ sợ Vô Mạt trong lòng dễ chịu, liền lời an ủi, ai biết Vô Mạt cũng để ý mà : "Bán Hạ, ta bây giờ hề khó chịu vì chuyện này. Trước kia ta luôn cố sức săn bắt thú, hi vọng nhà chúng ta có nhiều thức ăn. tại ta lại phát , chỉ dựa vào người cố gắng, thể có cách gì thay đổi cả cuộc sống của Vọng Tộc. Chỉ có thể nghĩ cách lấy được nhiều lương thực hơn, mới có thể hoàn toàn cải thiện cuộc sống. Nàng xem ta tại mặc dù mù rồi, nhưng ta vẫn phải làm gì được, ta vẫn còn động não, nghĩ kế tiếp Vọng Tộc chúng ta nên làm cái gì."

      kéo Bán Hạ vào trong ngực, giọng : "Trước kia trong đầu ta chỉ có hai người, nhưng bây giờ có cả Vọng Tộc."

      Bán Hạ nghe lời này, dựa vào ngực , dịu dàng : "Chàng có thể nghĩ như vậy, đó là thể tốt hơn. Chàng xem thời tiết cũng dần ấm lên, ta cũng nên mấy hạt giống trong nhà ra, để tộc nhân gieo xuống rồi."

      Vô Mạt gật đầu: "Ừ, thử trước chút."

      Ngày thứ hai, Bán Hạ liền chỉ huy Vô Mạt cùng A Nặc, đem hạt giống trong sơn động lấy ra, phân chia cho các tộc nhân muốn nhận, mọi người làm theo cách trồng ngô bắt đầu gieo giống.

      lúc mọi người loay hoay khí thế ngất trời, Tam lăng tử trở lại, theo Tam lăng tử trở về chính là Nghênh Xuân còn có lão đại phu có chòm râu dê.

      Nghênh Xuân hai mắt ngẩn ngơ, trong miệng vẫn lẩm bẩm: "Con a. . . . . . Con a. . . . . . Con trai của ta. . . . . ."

      Nhẫn Đông và Bán Hạ ra ngoài, thấy tỷ tỷ như vậy, lại nghĩ tới cha qua đời, khó tránh khỏi đau lòng.

      Tam lăng tử giải thích với mọi người: "Ta và Mộc Dương cùng ra ngoài, trước tìm Tề tiên sinh, đối phương giúp tay đưa Nghênh Xuân về, nhưng con trai của Nghênh Xuân lại ——" đồng tình liếc nhìn Nghênh Xuân: "Con trai của nàng mất rồi, tinh thần của nàng tại tốt lắm."

      Tam lăng tử uống ngụm nước, lại tiếp: "Còn có, Mộc Dương thấy."

      Lời vừa ra, Phí liền nhíu mày: "Mộc Dương đâu?"

      Tam lăng tử lắc đầu: "Ta cũng biết, vốn chúng ta đưa Nghênh Xuân về, nhưng được nửa đường, Mộc Dương lại tự mình rời , ta còn nghĩ về nhà chứ, ai biết trở về lại phát có."

      Phí nghe xong, mày nhíu lại càng chặt. Đa Hồn nghe tin tức này, bắt đầu lo lắng, bà sợ cho người khác bắt nạt con trai bà, thúc giục Nham ra ngoài tìm, nhưng Nham cũng vội: "Cũng phải là người khác trói hay lừa gạt , là do tự muốn , ai biết có suy nghĩ gì chứ? Ta thấy đứa con trai này, trở lại càng tốt hơn!"

      Lời này khiến Đa Hồn nhất thời phát giận, chỉ mũi phu quân mắng: "Ta thấy Mộc Dương hổ là con của ngươi, quả cùng đức hạnh với ngươi! Đó là con ruột của ngươi đó, làm sao ngươi có thể độc ác quản hỏi như vậy? Bây giờ tôn tử của mình thành của nhà khác, chẳng lẽ còn muốn mất cả con trai sao? Ta mặc kệ, ngươi phải tìm trở lại!"

      Nham bị mắng rất bất đắc dĩ, ngày thứ hai liền tìm Phí thương lượng, Phí nghe cái này, muốn tự mình tìm, Nham lúc này mới trở về lại cho Đa Hồn.

      Mà lão đại phu Tam lăng tử mang về giúp Vô Mạt kiểm tra mắt phen, cau mày : "Đây là trúng độc, ta ra cũng có cách trị, chỉ là cần mấy dược liệu hiếm."

      Mọi người nghe lời này, rối rít : "Dược liệu sao, Núi Thượng Cổ chúng ta dược liệu gì cần có đều có, ngài chỉ cần kể tên ra, chúng ta có thể tìm được."

      Lão đại phu nghe cái này, liền viết ra giấy phương thuốc giao cho Bán Hạ. Bán Hạ nhìn, trong lòng vui vẻ: "Những dược liệu này ở chỗ thượng nhân phần lớn đều có, nếu có , chúng ta lên núi tìm chắc cũng phải việc khó."

      Tác giả có lời muốn : ta nuốt ngụm nước bọt , ra đây là bộ truyện chủng điền văn có bối cảnh huyễn hoặc. . . . . . . Cho nên mọi người cần rối rắm tuổi thọ của sói. Nhìn , mọi người cũng đều biết, thể nào núi có hỏa hoạn chợt có mưa được, cũng thể có vài con sói duyên cớ gì lại lớn hơn những con sói khác, càng thể nào có sói gì có thể cầm cả mâm đựng trái cây chiêu đãi khách.

      Đây tất cả đều là bởi vì: có sói cao cấp gọi mưa tới, là do Tiểu Hắc tu luyện vài chục năm tu luyện cũng biết ra bộ dáng gì.

      Chỉ là mọi người yên tâm, trong truyện này có chuyện gì quá huyễn hoặc xảy ra, Tiểu Hắc có thể cưới đời sau của Vô Mạt, thế nhưng phải A Thủy, A Thủy và A Nặc là đôi.

      Ta hiểu biết các ngươi cảm thấy truyện này có rất nhiều điểm nghi hoặc và chỗ sơ hở, nhưng kỳ truyện này có rất nhiều câu chuyện trước, rất nhiều thứ nhìn như liên quan lại có nguyên nhân của nó ( chính ta tại viết luận văn sao? Nhìn trời ~)
      ____________________________
      Trời ạ, thấy mọi người, Tiểu Hắc lấy hậu nhân Vô Mạt, má ơi, nhân thú à, có bộ nào sao ~~~
      Chris, simtimlinhdiep17 thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      ☆, CHƯƠNG 67

      Núi Thượng Cổ cái gì cũng thiếu, chỉ có dược liệu loại nào cũng thiếu. Nghe Vô Mạt chữa mắt cần mấy loại dược liệu, nam nhân trong tộc liền vội tạo đội lên núi tìm, lâu sau tìm đủ. Bán Hạ vừa chăm sóc Vô Mạt, vừa nhân cơ hội thỉnh giáo y thuật của vị lão đại phu.

      Mắt Vô Mạt có hi vọng hồi phục, lo lắng của Bán Hạ cuối cùng cũng thả xuống nửa, nhưng trong lòng nàng ngược lại vẫn có việc, đó chính là Nghênh Xuân. Nghênh Xuân mất nhi tử, tên nam nhân Táng Tận Thiên Lương đó cũng hoàn toàn bỏ nàng. Nhưng nàng bây giờ thần chí , muốn nàng sống mình là thể, nhưng bản thân Bán Hạ bây giờ cũng có rất nhiều chuyện cần làm, rất khó có thể chăm sóc nàng chu đáo.

      Ai ngờ lúc này, Nhẫn Đông và Ngưu thẩm lại đề nghị, là có thể để Nghênh Xuân ở nhà họ, họ chăm sóc nàng. Bán Hạ nghe cái này, cảm thấy rất được, liền đưa Nghênh Xuân an bài ở nhà cũ, Nhẫn Đông và Ngưu thẩm thường thường qua chăm sóc nàng, cũng coi như dễ dàng.

      Phí dàn xếp xong chuyện trong tộc, liền tự mình ra ngoài, muốn tìm Mộc Dương lầm đường trở về.

      Bây giờ Vô Mạt chữa mắt, Phí lại rời , Quần Long Vô Thủ ( có người dẫn đầu), vì vậy Bán Hạ liền tìm Hậu Viêm và Tam lăng tử tới giúp tay. Nàng và hai người này cùng nhau phân loại số hạt giống trong động, chia cho mọi người, hướng dẫn mọi người khai hoang, đem chút rau cỏ khô héo và đất đai cằn cỗi chuẩn bị lại cẩn thận.

      Trong nhất thời, các tộc nhân đều bận rộn, có người theo thợ rèn học rèn sắt, có người phụ trách lên núi săn thú kiếm đầy đủ thức ăn cho mọi người, số nam nhân còn lại, thậm chí cả số lão nhân cùng phụ nữ và trẻ con, cũng bắt đầu theo Bán Hạ khai hoang.

      Mọi người quá bận rộn, có lúc đám trẻ con kia có ai chăm sóc, liền đem bọn họ ném tới bờ ruộng chơi. A Thủy có thể bò, nàng chảy nước miếng bò qua bò lại mặt đất, trong miệng mơ hồ phát ra tiếng "Mụ. . . . . .".

      Nhẫn Đông và Nhị Độc tử cũng cùng mọi người khai hoang, bọn họ đem Thạch Đản nhi đặt ở bờ ruộng cùng A Thủy chơi đùa. Thạch Đản nhi cũng bò, chỉ ngồi ở đó, Tay nắm chặt lá vàng biết nhặt được ở đâu vẽ lung tung đất.

      Bán Hạ lau mồ hôi, giương mắt nhìn về phía xa, hôm nay núi vẫn là mảnh tuyết mênh mông. Nhưng chỉ thời gian nữa là ấm lên, chờ bọn họ cải tạo lại nơi này, cũng đến lúc nảy chồi, khi đó núi biến thành màu xanh lá.

      Cùng lúc đó, mắt Vô Mạt cũng từ từ khôi phục, có thể thấy mơ hồ bóng người rồi. Mặc dù chưa hoàn toàn hồi phục thị lực, thế nhưng cho mọi người hi vọng. Lão đại phu để lại phương thuốc rồi rời , Vô Mạt chỉ cần đúng hạn uống thuốc, chờ thêm khoảng thời gian nữa, chắc chắn tốt thôi.

      Bây giờ trong tộc có việc gì, ban ngày dùng thị lực hơi yếu dạo ngoài thôn, thị sát tình huống phòng vệ. Nhờ vào khoảng thời gian này luôn cố gắng, đội bảo vệ của Vọng Tộc cũng được trang bị tuấn mã và đại đao. Vì kiêng kị đối với Kiếm Linh, bọn họ cũng dùng kiếm.

      tại bên ngoài tộc, số người ngoại tộc lại nhiều hơn so với trước kia, trong đó thường xuyên có lẫn vài đội nhân mã nhìn qua rất hung hãn, giống như thương nhân hoặc người tới hái thuốc bình thường, điều này làm người Vọng Tộc càng cảnh giác. Bọn họ biết, những kẻ thuê người chạy lên núi phóng hỏa, có lẽ cũng ở trong đám người đó.

      Vô Mạt thị sát hết trong thôn, cuối cùng cũng yên tâm. Mặc kệ có bao nhiêu đôi mắt thầm nhìn bọn chằm chằm, ít nhất bọn họ tận dụng hết khả năng để phòng bị.

      ra trong lòng cũng hiểu, bây giờ thiếu che chở của Lang Tộc, chỉ bằng người Vọng Tộc cách nào ngăn trở được những mơ ước của ngoại nhân. Nếu người bên ngoài tập trung thành nhóm lớn mạnh mẽ xông tới thần miếu, người Vọng Tộc làm sao có biện pháp gì ngăn cản đây?

      Lúc tối, bảo Bán Hạ giúp lật lại mấy quyển sách da dê của Vọng Tộc, hy vọng có thể từ chỗ lão tổ tông tìm được chút hướng giải quyết. Nhưng có, trong lịch sử Vọng Tộc chưa từng ghi lại bất kì chuyện gì liên quan đến ngoại tộc xâm lấn.

      Khép lại quyển sách, giống như có loại cảm giác, hình như cũng bắt đầu từ mấy năm nay, Vọng Tộc còn yên ổn. Trước đây qua hơn nghìn năm, Vọng Tộc giống như nơi hẻo lánh Di Thế độc lập, chưa bao giờ bị người đời chú ý tới.

      ngước mắt cố gắng nhìn ra xa, dựa vào thị lực mơ hồ, có thể thấy được hình dáng mờ mờ của ngọn núi. Đó là nơi sinh sống từ , có thể bén nhạy bắt được mỗi hơi thở ở nới đó. biết từ lúc nào, bắt đầu cảm thấy có gì đó từ từ thay đổi, thấy , nhưng quả còn như trước.

      Có lẽ là sói Núi Thượng Cổ biến mất, có lẽ là thần miếu từng qua, cũng có lẽ là hoa cỏ cây cối Núi Thượng Cổ.

      ngày này, lần nữa nhờ Bán Hạ cùng mình tới cấm địa.

      Bốn phía cấm địa vẫn đầy Bụi Gai, nhắm mắt lắng nghe, trong gió vẫn có bất kỳ thanh , hơi thở cũng như mùi vị gì của Lang tộc.

      Chung quanh cũng thấy được bất kỳ dấu chân sói nào, giống như núi này căn bản chưa từng có sói.

      khắc, thậm chí hoài nghi, về những con sói to lớn mạnh mẽ kia, về con sói mẹ nuôi mình từ , về huynh đệ Tiểu Hắc cùng nhau lớn lên kia, đây tất cả đều chỉ là hồi ảo giác.

      nhìn vùng đất đầy bụi gai thấy bờ bến, nhịn được phát ra tiếng sói tru cao vút.

      Tiểu Hắc, ngươi ở đâu, nếu ngươi còn đời, có thể nghe được tiếng ta gọi hay .

      === ======
      Phí ra ngoài chuyến, lúc trở lại mang theo Mộc Dương .

      Thấy Mộc Dương trở lại, mọi người đều thở phào nhõm, khoan đó là tôn tử của Lão Tộc Trưởng, dù chỉ là tộc nhân bình thường, cũng thể cứ như vậy để biến mất được.

      Mộc Dương sau khi trở lại, cả người cũng thay đổi, còn ủ rũ cúi đầu cả ngày nữa, đầu tiên chạy đến trước mặt Vô Mạt, muốn nhận lỗi với Tộc trưởng, nên lạc khi ra ngoài. Vô Mạt tự nhiên trách , lại thấy cực kỳ thành khẩn, liền truy cứu nữa, chỉ để theo thập nhất thúc hảo hảo làm việc, Mộc Dương đều nhất loạt đồng ý.

      Mộc Dương trở lại, vui mừng nhất chắc chắn là Đa Hồn rồi. Bà cũng chỉ có nhi tử thôi, nhi tử trở lại, hơn nữa cũng hiểu chuyện hơn rất nhiều, so với bất kì ai khác bà đều vui mừng hơn.

      Trở về, Mộc Dương gia nhập đội ngũ khai khẩn đất hoang cùng mọi người. Bây giờ đất hoang cũng khai khẩn gần xong, đất đai tơi xốp, bước kế tiếp chính là tưới nước. Trước kia trong Vọng Tộc mọi người đều dựa vào trời để lo cái ăn, trời mưa là có thể thu hoạch, trời mưa thể thu hoạch, ai cũng hề suy nghĩ cải thiện việc này. Nhưng giờ Bán Hạ thương lượng với Vô Mạt, suối núi đều có nước chảy xuống, có thể dẫn nước suối tới tưới cho chỗ đất này ?

      Vô Mạt thị lực từ từ khôi phục, nghe Bán Hạ xong, được khai sáng, mỗi ngày đều lên núi quan sát địa hình. Vài ngày sau, vẽ bản vẽ, bảo mọi người theo bản vẽ này bắt đầu xây dựng kênh mương đưa nước tới tưới cây trồng.

      Người trong tộc chưa từng làm chuyện như vậy, nghe Tộc trưởng an bài, rối rít hưởng ứng, vì vậy sau kế hoạch khai khẩn đất hoang, là đại đào kênh mương của tộc. Dù vội vàng chuyện đất đai tự nhiên vẫn phải có người phòng thủ thần miếu.

      Chỉ là cũng kỳ quái, mặc dù bên ngoài Vọng Tộc có rất nhiều người tụ tập, thế nhưng lại hề có chuyện gây gổ rối loạn. bình yên khác thường này càng khiến Vô Mạt lo lắng hơn, buổi tối cũng chuyện này cho Bán Hạ, có loại dự cảm lành, cảm giác bão táp chờ ở phía sau.

      Bán Hạ cũng cảm thấy bình thường, nhưng những kẻ xấu kia rốt cuộc suy nghĩ gì đây? Có lẽ bọn họ cũng dám đồng loạt xông lên mạnh mẽ xâm nhập thần miếu, dù sao người Vọng Tộc ở trong mắt ngoại nhân cực kỳ thần bí mơ hồ, bọn họ chắc sợ đúng ? Bởi vì có điều kiêng kỵ, cho nên hành động cẩn thận, có lẽ bọn họ tìm cửa để đột phá, cơ hội thích hợp nhất để xuống tay?

      Bán Hạ nghĩ ra nguyên nhân, cũng chỉ có thể nhắc nhở Vô Mạt càng cẩn thận hơn, miễn cho bị người khác thừa cơ.

      Mộc Dương sau khi trở về, cả người thay đổi rất nhiều, bắt đầu tranh việc làm, thỉnh thoảng lúc mọi người nghỉ ngơi, cũng chỉ ngồi đất nhìn mấy đứa bò loạn đất chơi đùa.

      Về phần Nhẫn Đông, đối với nam nhân này nàng còn ý nghĩ gì, thấy cũng coi như thấy. Có lúc thấy nhìn chằm chằm Thạch Đản nhi, nàng liền đến ôm con , để cho nhìn.

      Mặc dù người khác đều Mộc Dương thay đổi, nhưng nàng lại tin, nàng đến nay vẫn nhớ cảm giác khi nam nhân kia rắc muối lên vết thương trong lòng nàng.

      Nhị Độc tử mặc dù nhìn qua ngốc nghếch, tuy nhiên trong ngốc nghếch cũng có thông minh, cũng nhìn ra nương tử của mình đối với chồng trước còn thích, liền sải bước qua nhận lấy Thạch Đản nhi trêu chọc, xoa bóp khuôn mặt bé của nó, đem nó giơ cao, thậm chí để cho nó cưỡi lên cổ mình.

      Lúc này đất đều là người, mọi người cũng đều nhìn ra chuyện này, nữ nhân cùng đứa bé, chồng trước cùng nam nhân bây giờ, thấy thế nào cũng có chuyện hay để xem.
      Mộc Dương đỏ mặt , nhìn chằm chằm con trai của mình, giọng kêu: "Thạch Đản nhi?"

      Thạch Đản nhi luôn luôn có biểu cảm gì, chỉ thỉnh thoảng nhìn mẫu thân, lại nhìn A Thủy. Sau đó Nhị Độc tử thường chơi với nó, nó hướng về phía Nhị Độc tử nở nụ cười. Nhưng hôm nay cha ruột gọi , thế nhưng lại chỉ thẩn thờ quét mắt nhìn cái, bộ dáng kia giống như nhìn tảng đá hay cái cộc gỗ vậy.

      Bên cạnh có người thích xem náo nhiệt, dùng cùi chỏ chọc Mộc Dương, quyệt miệng : "Nhi tử này căn bản nhận ngươi làm cha a!"

      Mộc Dương mặt đỏ tới mang tai, nhưng vẫn cái gì, trợn mắt nhìn Nhị Độc tử cái, ấm ức rời .

      Rốt cuộc vẫn là người từ cùng nhau lớn lên, những người khác dù sao cũng hơi đành lòng, khỏi : "Mộc Dương cũng đáng thương."

      Nhẫn Đông trong lòng xem thường, nàng cảm thấy chó đổi được thói quen, nam nhân kia tâm tốt, làm được chuyện gì tốt. Hơn nữa, ban đầu chính là do đủ loại lời đả thương người với Thạch Đản, làm sao có thể ra ngoài chuyến liền thay đổi nhanh như vậy?

      Nàng đem nghi ngờ trong lòng cho Bán Hạ, Bán Hạ trầm tư hồi lâu, cau mày : "Vẫn phải cẩn thận, ta vốn là cảm thấy chuyện này rất kỳ quái, hôm nay nghe muội ra, càng cảm thấy khả nghi."

      Bán Hạ lúc ngủ, lại đem chuyện này cho Vô Mạt, Vô Mạt lại : "Ta vốn hoài nghi là bị người ngoài đầu độc tới gây họa cho chúng ta, chỉ là thể . Ta cùng mấy nam nhân trong thôn qua chuyện này, để cho bọn họ chú ý động tĩnh của Mộc Dương."

      Bán Hạ thấy sớm có chuẩn bị, lúc này mới yên tâm, nửa nằm ở đó, nghĩ tới đủ chuyện hồi , cũng khỏi thở dài: " khi còn bé cũng coi là hư hỏng, tại sao hôm nay lại thành như vậy?"

      Vô Mạt đồng ý, lôi nàng vào trong ngực dựa vào cánh tay của mình: "Tỷ tỷ của nàng, cũng phải là người xấu, còn phải giúp người ngoài sao?"

      Bán Hạ nghĩ tới tỷ tỷ, cười khổ tiếng: "Ta hiểu ý của chàng, chỉ là muốn thừa nhận thôi. Vọng Tộc chúng ta cũng là người, chỉ cần là người, lòng ham muốn, có suy nghĩ của mình, khó tránh được việc bị người ngoài lợi dụng."

      Vô Mạt gật đầu: " ra người ngoài toan tính gì đó, tất cả cũng vì thần miếu mà thôi, chúng ta canh kỹ thần miếu là được, sợ bọn họ cấu kết làm loạn."

      Vô Mạt thầm nghĩ vốn đúng, thế nhưng lại biết, người ta nhắm tới chính xác phải thần miếu, mà là bảo bối so với thần miếu mà còn trọng yếu hơn.
      Snow, Chris, simtim 1 thành viên khác thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      CHƯƠNG 68

      ngày kia, Bán Hạ giống như mọi ngày cùng các tộc nhân làm việc, Vô Mạt mắt tốt, liền dẫn mấy thanh niên khỏe mạnh cưỡi ngựa lên núi săn thú. Ăn xong điểm tâm, A Thủy tinh thần tốt lắm, nhìn bộ dáng giống như muốn ngủ. Vừa vặn A Nặc cũng theo Vô Mạt ra ngoài, Bán Hạ nghĩ mình còn phải ra ruộng, liền đem A Thủy ôm đến chỗ Lão mụ mụ, để bà trông giúp lát. Đây cũng là chuyện thường có, Lão mụ mụ cực kỳ thương A Thủy, thỉnh thoảng cũng bảo Bán Hạ ôm con sang chơi.

      Lúc đến chỗ Lão mụ mụ, Phí ở nhà, ngược lại Đa Hồn cùng Lão mụ mụ chuyện, vì vậy Bán Hạ liền ngồi xuống hàn huyên lát mới rời khỏi.

      Rời nhà Lão mụ mụ, Bán Hạ chạy thẳng tới ruộng. Mắt thấy thời tiết ấm lên, người Vọng Tộc càng bận rộn. Bọn họ đem hạt giống trân quý gieo xuống mảnh đất tơi xốp rồi tưới nước, trong trời rét tháng ba, mỗi người lại mồ hôi đầm đìa.

      Mọi người vùi đầu gian khổ làm việc, Nhẫn Đông cũng theo bận rộn, còn thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn Thạch Đản ở bờ ruộng, Thạch Đản nhi ở nơi đó có biểu cảm gì nhìn tới mấy tiểu oa nhi khác chơi đùa. Nhẫn Đông cười , lau mồ hôi : " có A Thủy, Thạch Đản nhi cũng có hồn nữa rồi."

      Nàng cười xong lại nghĩ thầm, đáng tiếc A Thủy cùng Thạch Đản nhi là quan hệ bà con tỷ đệ, nếu phải quan hệ gần như vậy, về sau có thể làm người nhà. Phải biết người Vọng Tộc trăm ngàn năm qua mặc dù chỉ thành thân trong tộc, thế nhưng vẫn kiêng dè việc cưới xin giữa họ hàng gần .

      Trong lòng suy nghĩ cái này, liền đột nhiên cảm thấy có cái gì đúng, rất nhanh nàng liền nhận ra, bờ ruộng thiếu Mộc Dương luôn có việc gì chạy tới nhìn mấy tiểu oa nhi.

      Nàng ngẩng đầu nhìn mấy người khí thế ngất trời xung quanh, thế nhưng thấy bóng dáng của , khỏi cau mày, nghĩ thầm người này quả nhiên là chó đổi được thói, giả bộ mấy ngày chịu khó liền lộ ra bộ dạng lười biếng, lúc này biết tới nơi nào quấy rối rồi.

      Nàng lúc này cũng nghĩ nhiều, chỉ tiếp tục cúi đầu làm việc. Mãi cho đến lúc nghỉ giữa trưa, nàng uống nước vờ như oán giận với Bán Hạ: "Tỷ, người xem Mộc Dương , biết chạy đâu rồi, ràng là gian sái thâu hoạt*."
      (*) thủ đoạn gian trá
      Lời vừa ra, Nhị Độc tử bên cạnh lại nhìn nàng cái, ý tứ trong mắt rất ràng, nam nhân như vậy, nàng chú ý tới làm gì?

      Nhẫn Đông thấy Nhị Độc tử như vậy, đem túi nước vừa uống đưa cho Nhị Độc tử, cười : "Ta chỉ thuận miệng chút thôi, chàng đừng nghĩ nhiều!"

      Nhị Độc tử tỏ vẻ có gì nhận lấy túi nước, liền kề vào nơi Nhẫn Đông uống, ngửa cổ uống ừng ực, uống đến hầu kết lên xuống liên tục.

      Bán Hạ nghe Nhẫn Đông , rất nghi ngờ, mấy ngày nay Mộc Dương vẫn luôn chịu khó làm việc cùng mọi người, hôm nay tại sao lại thấy nữa? Nàng vội vàng đứng dậy, gọi những người khác hỏi có gặp Mộc Dương hay , kết quả mọi người đều nhìn nhau, hình như hôm nay Mộc Dương chưa tới.

      Bán Hạ càng nghĩ càng thấy thích hợp, Mộc Dương nơi nào rồi?

      Lập tức nàng dặn dò số chuyện cho mọi người, rồi đến nhà Đa Hồn. Đến Đa Hồn nhà, chỉ thấy Đa Hồn ngồi ở kháng làm quần áo cho trẻ con, chắc chuẩn bị cho đứa của Mộc Oa.

      Nghe Bán Hạ hỏi Mộc Dương, Đa Hồn hiểu: " sáng sớm ra khỏi nhà, làm việc cùng mọi người mà!"

      Bán Hạ cau mày: " ra ruộng làm việc?"

      Đa Hồn cực kỳ khẳng định: "Đó là tự nhiên, còn buổi trưa để ta làm thêm mấy món, làm việc mệt mỏi, dễ đói bụng."

      Bán Hạ có dự cảm chẳng lành: " hôm nay còn ?"

      Đa Hồn thấy sắc mặt Bán Hạ, biết chuyện ổn, chỉ là bà vẫn thể tin được con trai của mình làm ra cái gì, chỉ nhớ lại rồi : " có gì a, ăn điểm tâm rồi ra cửa, khi đó ta mới từ chỗ Lão mụ mụ về, còn có thời gian thăm Lão mụ mụ đấy."

      tới chỗ này, sắc mặt Đa Hồn chợt thay đổi, nàng cẩn thận từng li từng tí nhìn về phía Bán Hạ: "Ta còn cho biết, A Thủy ngủ ở chỗ Lão mụ mụ."

      Bán Hạ vừa nghe cái này, mặt mũi trắng bệch, kịp cáo biệt với Đa Hồn liền chạy , đường chạy đến nhà Lão mụ mụ chỉ thấy bên trong yên tĩnh. Trong lòng nàng thầm cầu nguyện ngàn vạn đừng có chuyện gì, tay run run đẩy cửa ra, vừa nhìn thấy tình cảnh trong phòng nhất thời ngây người.

      Lão mụ mụ té xỉu ở cạnh mép giường, đầu còn chảy máu, mà giường gạch căn bản có A Thủy!

      Nàng vội qua, bắt mạch cho Lão mụ mụ, biết đây là do có người đánh ngất Lão mụ mụ. Lập tức gọi người tới, vừa dìu bà nằm lên kháng.

      Đa Hồn tự nhiên biết chuyện ổn, theo sát Bán Hạ chạy tới, thấy tình cảnh trong phòng, đều hiểu ! Bà giúp Bán Hạ đỡ Lão mụ mụ, trong miệng gấp gáp hỏi: "Bây giờ nên làm cái gì?"

      "Người ở nơi này chăm sóc Lão mụ mụ, trước dùng tro rơm rạ giúp bà ấy cầm máu, ta gọi người." Bán Hạ nhanh chóng .

      Rất nhanh, các tộc nhân cũng tới, có người chăm sóc Lão mụ mụ, có người vây quanh Bán Hạ hỏi nên làm cái gì bây giờ, còn có người vội vàng cưỡi ngựa lên núi thông báo cho Vô Mạt.

      Bán Hạ nhìn những người bên cạnh, phần lớn tráng đinh lên núi, cũng chỉ có Nhị Độc tử có thể dùng, liền vội vàng : "Nhị Độc tử, ngươi nhanh chóng cưỡi ngựa ra ngoài đuổi theo, xem có thể đuổi kịp hay ."

      Nhị Độc tử gật đầu, liếc nhìn Nhẫn Đông. Nhẫn Đông vội đến mức sắp khóc, ôm Thạch Đản : "Chàng mau , nhất định phải đem A Thủy trở về!"

      Nhị Độc tử xoay người , ra cửa tóm con ngựa liền xoay mình nhảy lên, vó ngựa cộc cộc lộc cộc vang lên, rất nhanh chạy xa.

      Những người trong phòng lúc này cũng có cách gì, chỉ có thể lo lắng chờ Vô Mạt trở lại.

      Đa Hồn vừa ở bên cạnh chăm sóc mẹ mẹ, vừa căm hận : "Làm bậy a, này nghiệt tử có cách cứu, đời ta tạo nghiệt gì vậy, sinh ra nghiệt tử Táng Tận Thiên Lương như thế" .

      Đúng lúc này, Lão mụ mụ tỉnh dậy, cặp mắt vô hồn đầu tiên nhìn thấy Bán Hạ, vừa thấy Bán Hạ, bà kích động, bờ môi run rẩy : "A Thủy. . . . . . A Thủy. . . . . ."

      Bán Hạ vội cầm tay bà trấn an : "Nhị Độc tử đuổi theo A Thủy rồi, Vô Mạt cũng rất nhanh xuống núi, người yên tâm , hảo hảo dưỡng thương."

      Lão mụ mụ chảy nước mắt, run rẩy : "Tim của , xấu, phải người Vọng Tộc chúng ta. . . . . . Về sau phải. . . . . ."

      === ======
      Vô Mạt nghe tin tức này, lập tức giục ngựa vung roi lao xuống núi, đến dưới chân núi cũng hơi hiểu tình huống, liền cùng Hậu Viêm và mấy người trẻ tuổi, cùng đuổi theo Nhị Độc tử.

      Lúc này mọi người trong lòng mặc dù nóng vội, nhưng vây ở nơi này cũng thể làm gì, vì vậy đến trời tối đều giải tán, duy chỉ có Nhẫn Đông ở lại cùng Bán Hạ.

      Lúc trước ở trước mặt Lão mụ mụ, sợ Lão mụ mụ lo lắng, nàng dám biểu lộ, bây giờ xung quanh có ai rồi, nghĩ tới Vô Mạt bọn họ có thể đuổi kịp Mộc Dương hay , trong lòng nóng nảy, đứng ngồi yên. Mà lúc này mắt thấy hoàng hôn rồi, thường ngày vào lúc này, A Thủy nhất định gào khóc kêu muốn uống sữa rồi, nhưng hôm nay sao đây? A Thủy đáng thương của nàng bị người cướp , cũng biết Mộc Dương đào thoát có lấy gì cho nàng ăn ? Đoán chừng hợp khẩu vị, sợ là phải đói bụng rồi?

      Bán Hạ nhớ lại thường ngày, A Thủy mỗi lần đói bụng lại được ăn, bày bộ dạng uất ức cái miệng nhắn mím mím đôi mắt đẫm nước mắt, là đau lòng như thắt.

      Nhẫn Đông thấy sắc mặt tỷ tỷ, biết nàng khổ sở, nhưng gì cũng vô dụng, ở chỗ này vội vàng cũng giúp gì được, cuối cùng cũng chỉ có thể dậm chân chửi câu: "Cái tên Mộc Dương đó, thực nên băm thây vạn đoạn !"

      Đúng lúc này, bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa, Nhẫn Đông thay tỷ tỷ nóng ruột, cũng đau lòng A Thủy, có tâm tình gì, liền tức giận : "Bên ngoài là ai vậy?" Nơi này vội vàng chuyện mất đứa , làm sao lại có ai có mắt chạy tới gõ cửa đây?

      Người bên ngoài giống như hơi do dự chút, rốt cuộc vẫn đẩy mở cửa, đứng ngoài cửa chính là Đa Hồn.

      Đa Hồn sắc mặt xám xịt, lần này giống như già rất nhiều tuổi.

      Bà xấu hổ nhìn Bán Hạ, nước mắt cũng chảy xuống: "Bán Hạ, đều là do tên nghiệt tử có tiền đồ kia, ta thay nhận lỗi với ngươi."

      Bán Hạ lúc này tâm loạn như ma, cũng nghe lọt mấy lời này, chỉ vô lực lắc đầu: "Đa Hồn mụ mụ, người đừng mấy lời này, chuyện Mộc Dương làm, cũng liên quan đến người. Hôm nay ta muốn gì khác, chỉ mong A Thủy có thể nhanh chóng trở lại."

      Nếu là thường ngày, Bán Hạ cực kỳ kính trọng Đa Hồn , tất nhiên sớm đứng dậy chào đón, nhưng bây giờ, làm sao có thể có tâm tình đó!

      Đa Hồn thấy Bán Hạ căn bản để ý tới mình, liền đem ánh mắt chuyển sang Nhẫn Đông, hơi van xin nhìn con dâu cũ, bi ai : "Tên súc sinh Mộc Dương đó làm bậy, cũng biết nghĩ như thế nào, thế nhưng làm ra cái loại chuyện ăn cây táo rào cây sung đó, hiểu chuyện!"

      Nhẫn Đông trước kia cũng cực kỳ kính người bà bà này, phải biết sau khi nàng gả cho Mộc Dương, vô luận Mộc Dương tốt và xấu, Đa Hồn đối xử với nàng vẫn luôn như con ruột. Nhưng lúc này, nàng cũng cho Đa Hồn sắc mặt tốt gì, hôm nay nghe câu " hiểu chuyện" kia bất giác có chút chói tai, liền : "Đa Hồn mụ mụ, hiểu chuyện là để trẻ con, là nam nhân lớn đùng rồi, sao có thể hiểu chuyện đây. đây là tâm địa đen tối, lương tâm bị chó ăn hết rồi!"

      Đa Hồn hiển nhiên trong lòng có điều suy nghĩ, lắp bắp hồi lâu, rốt cuộc thở dài, câu: "Như thế nào nữa, cũng là người Vọng Tộc, ta nghĩ chắc cũng làm hại A Thủy đâu, có lẽ chỉ dọa mọi người chút thôi, Bán Hạ ngươi cũng cần lo lắng quá mức."

      ra Đa Hồn mấy lời này, vốn cũng là muốn an ủi Bán Hạ , bà thể tin được con trai của mình lại làm ra chuyện này, vốn cũng vô cùng tức giận. Nhưng sau khi nghe Lão mụ mụ về sau Mộc Dương còn là người Vọng Tộc, khỏi kinh hãi. Bà sống bó tuổi như vậy rồi, công công làm Tộc trưởng, nhiều năm trước thỉnh thoảng cũng nghe qua chút chuyện cũ, vì vậy cũng biết vài người trẻ tuổi trong tộc biết chuyện.

      Người Vọng Tộc , đời đời cắm rễ tại chân núi thượng cổ. Qua nhiều năm như vậy, thỉnh thoảng cũng có hai người muốn rời khỏi , muốn gả cho người ngoài , ngươi xem có ai có kết quả tốt koo? Từ mẹ của Vô Mạt lớn bụng thắt cổ mà chết, đến Nghênh Xuân gả cho người ngoài rồi nhi tử chết điên khùng trở về, còn có số người khác được ghi lại, tất cả mọi người đều có kết quả gì tốt.

      Vọng Tộc là thôn làng được thần miếu che chở, nhưng cũng là thôn làng có ma chú bao phủ. Phàm là người Vọng Tộc, phải đời đời ở lại nơi này, tuyệt đối thể tự mình rời , những lời này phải tùy tiện chơi .

      Mộc Dương của bà, đó là miếng thịt bà hoài thai mười tháng người rơi xuống. Coi như làm ra chuyện thương thiên hại lý gì, bà cũng đành lòng nhìn gặp báo ứng a!

      ☆, CHƯƠNG 69

      Bán Hạ có lòng chú ý Đa Hồn cái gì, trong đầu nàng bây giờ đều là suy nghĩ A Thủy tại như thế nào rồi, mà Nhẫn Đông cũng nhìn ra ý muốn của Đa Hồn, ra là muốn cầu cạnh cho nhi tử.

      Nàng thầm cười lạnh tiếng, châm chọc : "Đa Hồn mụ mụ, cái này ta lại hiểu, con nhà ai cũng đều là miếng thịt người mẹ rơi xuống, xảy ra chuyện ai có thể nóng nảy đây. Phàm là người làm mẹ, dĩ nhiên luôn đau lòng cho con của mình." Lời này câu hai nghĩa, nghe như giải thích cho lời của Đa Hồn, nhưng ra ý kia lại rất ràng có ý khác, nhi tử nhà ngài là con, con của Bán Hạ vẫn còn như vậy phải là con sao?

      Lời khiến Đa Hồn đỏ mặt, xấu hổ dứt, ra bà làm sao hiểu Mộc Dương phạm phải sai lầm lớn, hại A Thủy, chỉ là vẫn liều mạng vác mặt già cầu xin, nào ngờ lại bị con dâu trước ngầm trào phúng phen, khỏi đỏ mặt mo. Đứng ở nơi đó hồi lâu, rốt cuộc thở dài tiếng: "Bán Hạ, ta ra ngoài trước."

      Đợi đến khi Đa Hồn ra ngoài, Nhẫn Đông cũng có chút đành lòng, nghĩ tới thường ngày Đa Hồn đối xử với mình rất tốt, cúi đầu . ra từ nàng là người có tính tình sáng sủa, chuyện có gì ngăn cản, nghĩ cái gì cái đó, ngược lại cũng có ác ý gì.

      Đối với những lời mà Đa Hồn cùng Nhẫn Đông , Bán Hạ căn bản nghe vào trong lòng, nàng chỉ nghĩ tới A Thủy của nàng mà thôi. A Thủy mềm mại như vậy, nào từng chịu nửa phần uất ức, nếu như phải khóc, Mộc Dương làm sao có ý định dỗ nàng chứ? Còn phải mặc cho nàng khóc gào sao!

      Bán Hạ nghĩ như vậy, lòng như bị rán dầu, chẳng còn lòng dạ nào quan tâm chuyện khác.

      Nhẫn Đông thấy vậy, nghĩ vô luận như thế nào cũng nên ăn cơm tối, liền đem Thạch Đản nhi đặt ở giường gạch, lại dùng chăn chặn lại, lúc này mới ra trước bếp nấu cơm, khoảnh khắc làm xong, mạnh mẽ kéo Bán Hạ cùng ăn.

      Lúc ăn cơm, Bán Hạ đột nhiên cảm thấy đúng, liền hỏi: "A Nặc đâu?"

      Nhẫn Đông vừa uống cháo ngô, vừa lắc đầu: " thấy đâu cả, buổi tối thấy." xong lời này nàng cũng thấy kỳ quái, A Nặc chạy nơi nào?

      Bán Hạ vội vàng, chạy đến phòng A Nặc nhìn chút, quả có ai, căn bản là chưa trở về, hơn nữa trong chuồng ngựa cũng có tảo hồng mã của A Nặc, vừa nghĩ liền biết, A Nặc thế nhưng cũng theo rồi.

      === ======
      Vô Mạt dẫn đám người Hậu Viêm, giục ngựa chạy như điên, đường nắng hai sương chưa từng ngừng nghỉ, cuối cùng rốt cuộc đuổi kịp Nhị Độc tử. ra để rời khỏi Vọng Tộc thôn chỉ có con đường duy nhất, Nhị Độc tử đường đuổi nhanh, nhưng lâu sau tới đường lớn, đường lớn này có ngã ba, đến đó liền mất dấu.

      Vô Mạt xuống ngựa, tỉ mỉ tra xét chung quanh tìm đầu mối, cuối cùng trầm giọng : "Chúng ta hướng Bắc."

      Mọi người biết từ trước đến giờ vẫn luôn giỏi về việc theo dấu con mồi, cũng hỏi kỹ, xoay người lên ngựa phóng về hướng Bắc. Đoạn đường này cũng biết bao lâu, trong thoáng chốc đến trời sáng, bọn họ tới trấn .

      Người trong trấn thức dậy sớm lại đường, liếc thấy mấy người mặc quái dị cưỡi ngựa đến, mặt đều có vẻ kinh hoảng, rối rít tránh đường.

      Người khác cho dù biết, Hậu Viêm cũng biết: "Bọn họ coi chúng ta như quái vật, nghĩ người Vọng Tộc chúng ta tất cả đều ba đầu sáu tay, thông lên thần linh."

      Vô Mạt nhíu lông mày nhìn trấn đắm chìm trong ánh sáng bình minh, trong lòng cũng biết nghĩ cái gì.

      Tam Lăng tử ở bên hỏi "Tộc trưởng, chúng ta bây giờ nên làm gì? Đuổi theo cả đêm rồi, cũng thấy bóng dáng Mộc Dương!"

      Vô Mạt lại : "Mộc Dương nhất định ở trong tiểu trấn này."

      Tam Lăng tử hiểu, Hậu Viêm cũng có chút nghi ngờ: "Làm sao biết chứ? Làm sao ngài biết?"

      Vô Mạt giải thích: "Mộc Dương ra khỏi thôn, hoặc là bộ, hoặc là cưỡi ngựa. Nếu là bộ, chúng ta tất nhiên đuổi kịp. Nếu cưỡi ngựa, ta xem trong thôn cũng thiếu ngựa, chắc cấu kết người ngoài rồi."

      Nghe thế, Tam Lăng tử lòng đầy căm phẫn: "Ta vốn cảm thấy người lộ ra tia tà khí, ban đầu và ta cùng nhau xuất môn, biến mất tăm hơi, bây giờ nghĩ lại chắc cấu kết với người ngoài rồi!"

      Hậu Viêm nghe Vô Mạt như thế, cũng gật đầu : "Tộc trưởng, ngài có lý. Nhưng làm sao ngài biết bọn họ ở trong tiểu trấn này?"

      Vô Mạt tiếp tục : "Mục đích bọn họ bắt A Thủy, phải dùng để uy hiếp ta sao, cho nên làm hại A Thủy. Nhưng A Thủy còn , dọc đường rất khó chăm sóc, khó tránh khỏi khóc lóc, tiếp tục tiếp, người rất nhiều, sợ rằng khiến cho người khác hoài nghi. Mà bọn họ tự nhận giữ bí mật rất tốt, nghĩ rằng chúng ta có thể đuổi kịp đến trấn này, cho nên chắc chắn an tâm dừng chân tại trấn này." dừng lại : "Huống chi, bọn họ nếu muốn dùng A Thủy uy hiếp ta, tất nhiên xa."

      Tất cả mọi người cảm thấy Vô Mạt rất đúng, nhưng vẫn hỏi "Tộc trưởng, vậy chúng ta bây giờ phải làm gì đây?"

      Vô Mạt quay đầu nhìn mọi người, liền : "Tam Lăng tử, ngươi bây giờ lập tức trở về, nhờ Thập nhất thúc trấn an tộc nhân, vạn vạn thể vì chuyện này làm rối loạn phòng thủ." Mọi người vừa nghe, đều cảm thấy Vô Mạt rất có đạo lý, mấy người bọn ra ngoài đuổi theo Mộc Dương, nếu người trong tộc đều hoảng sợ, khó tránh khỏi trúng gian kế của tặc nhân, lập tức Tam lăng tử nhanh chóng đồng ý, quay ngựa trở về tộc.

      Vô Mạt trầm ngâm chốc lát, lại hỏi: "Hậu Viêm, người ngươi có cầm bạc ?"

      Người Vọng Tộc cần bạc, nhưng Vô Mạt biết ở bên ngoài nếu có bạc nửa bước khó , vì vậy chỉ có thể hỏi Hậu Viêm. Ban đầu vì bọn họ ra ngoài tìm người, trong tộc cố ý bán da lông dược liệu để đổi bạc .

      Hậu Viêm sửng sốt chút, lắc đầu: " có."

      Bọn họ vốn lên núi săn thú, nghe tin A Thủy bị bắt vội vàng xuống núi, ngay cả ngụm nước cũng kịp uống đuổi theo Mộc Dương rồi, người sao có thể nhớ đến vàng bạc gì đó chứ.

      Câu trả lời này vốn ngoài dự liệu, mới vừa rồi hỏi như vậy cũng chỉ là ôm tia hi vọng thôi. Lúc này nhíu nhíu mày, sờ sờ người, liền : "Chúng ta như bây giờ quá mức gây chú ý, trước nghĩ biện pháp đổi quần áo khác ."

      Cái này Hậu Viêm ngược lại biết, liền dẫn mọi người tới hiệu cầm đồ trong trấn . Chưởng quỹ cửa hàng là người kiến thức rộng, vừa thấy trang phục của họ, ngạc nhiên : "Các ngươi, các ngươi là người Vọng Tộc?"

      Hậu Viêm vội cười : "Đúng, chúng ta muốn dùng y phục người đổi chút ngân lượng."

      Chưởng quỹ xem
      xét y phục người bọn họ, lúc này mặc dù gần vào xuân, nhưng khí hậu trong núi vẫn còn lạnh, ban đêm rét lạnh, người bọn họ cũng mặc áo lông, vốn cũng đáng chút tiền, nhưng.....

      Chưởng quỹ làm khó cau mày: “Các vị a, y phục người các người, cũng quá bẩn !” Trừ nam nhân cao lớn tóc dài màu đen đầu này ra, những người khác phần lớn đều mặc quần áo cũ, lông thú cũng mài mòn rồi.

      Nhị Độc tử nghe như thế, lên phía trước, giống như cột nhà đứng chắn trước mặt chưởng quỹ, làm chưỡng quỷ nhất thời lui về sau bước, ánh mắt nhìn họ có chút phòng bị.

      ra Nhị Độc tử cũng có ý gì khác, mới thành hôn, y phục người tất cả đều do Nhẫn Đông mới làm, đều mới tinh, cũng tin y phục người mình cũng bẩn thỉu!

      Hậu Viêm nhìn ra ý của Nhị Độc tử, vội cười cái, tiến lên với chưởng quỹ: “Chưởng quỹ tiên sinh cần phải sợ, huynh đệ này của ta là có ý tứ muốn để cho ngài nhìn y phục người xem như thế nào?”
      Chưởng quỹ nghe lời này, mới trấn định lại, tiến lên tỉ mi quan sát: “Đồ của , là bằng da dê, đáng giá mấy đồng, chỉ là vẫn còn rất mới.”

      Vô Mạt thấy vậy, cởi áo da hổ người, hỏi chưởng quỹ: “Chưởng quỹ, ngài xem món đồ này của ta sao?”

      Chưởng quỹ sớm phát cái này cũng tệ lắm, lại thấy nam nhân này giơ tay nhấc chân đều có uy nghi, đoán người này chắc là người đứng đầu, chỉ là ánh mắt người này quá mức bén nhọn, dám lung tung thôi. Lúc này thấy Vô Mạt hỏi như thế, vội : “Đồ này của ngươi là da hổ thượng hạng, vốn rất tốt, chỉ là phải đồ mới, cũng đáng được mấy bạc.

      Vô Mạt vừa nghe, khỏi cau mày, thứ này là do Bán Hạ tự tay làm khi mới vừa thành thân, bình thường lúc mặc đều hết sức chú ý. Vốn lên núi săn thú cũng mặc nó, chỉ là hôm này đúng lúc cái áo cũ bị rách, Bán Hạ cầm khâu vá sửa lại, vì vậy mới mặc cái này. ngờ ở trong mắt chưởng quỹ, áo da hổ trân quý như thế, lại đáng mấy đồng.

      trước kia từng cùng người ngoài giao thiệp, biết bọn họ quen chèn ép, thích đè thấp nâng cao. Nếu thường ngày cũng bỏ qua, cũng để ý, nhưng lúc này nghĩ tới A Thủy rơi vào tay kẻ xấu, mặt mặc dù trấn định, ra trong lòng sao có thể vội? Chưởng quỹ làm như thế, nhịn được trầm mặt xuống, lạnh giọng hỏi: “Vậy theo chưởng quỹ, cái áo da hổ này đáng mấy đồng?”

      Chưởng quỹ chỉ cảm thấy người này giận mà uy, lúc chuyện có cỗ khí lãnh túc (lạnh lùng + nghiêm túc) đập vào mặt, lại phải người ngốc, tự nhiên thấy tốt làm, vội vàng cười : “Tuy đáng vài đồng tiền, nhưng chỗ này của ta buôn bán nhiều năm như vậy, sớm nghe đến đại danh Núi Thượng Cổ. Các ngươi lại là người Vọng Tộc, đến từ Núi Thượng Cổ, ta cũng coi các ngươi như bằng hữu, áo da hổ này cộng với áo da dê đó, tổng cộng lượng bạc, như thế nào?”

      Hậu Viêm nghe cái này, trong lòng thầm tính toán, lượng bạc mặc dù nhiều lắm, nhưng cũng đủ mấy người ăn cơm no, có thể đồng ý. Chỉ là..... nhíu mày nhìn chưởng quỹ kia, cười : “Chưởng quỹ lão ca, xin hỏi trong tiệm này của ngươi có y phục người khác thường ngày vẫn mặc hay , vô luận cũ rách thế nào, có thể đưa cho mấy người chúng ta. Bằng để thân thể trần truồng ra ngoài, cũng tốt lắm.”

      Chưởng quỹ nghe lời này, nhịn được cười : “Cái người này cái gì thế, chỉ có cái áo da hổ và áo lông dê thôi sao có thể trần truồng chứ! Chẳng qua ở chỗ ta cũng có ít y phục bị cầm cố, mặc dù cũ chút, nhưng vẫn có thể mặc được. Các ngươi nếu ghét bỏ, cho ta ít bạc, ta đưa cho các ngươi.”

      Hậu Viêm nghe cái này, lắc đầu : “ được ah..., chưởng quỹ, chúng ta đưa cho ngài áo da hổ, áo da dê, chỉ lấy ngài lượng bạc, ngài đây được tiện nghi lớn. Sao ngài sảng khoái thuận tiện đưa thêm cho chúng ta vài món quần áo cũ rách chứ? Dù sao những y phục đó cũng ai muốn mà.”

      Chưởng quỹ vốn nhận được tiện nghi của mấy người, nghe cái này, nghĩ thầm mấy y phục cũ rách đó quả cũng bán được chi bằng đưa cho bọn họ. Vì vậy dứt khoát cười : “Tiểu huynh đệ, hôm nay ta liền nhận bằng hữu ngươi, đưa thêm cho các ngươi mấy bộ y phục là được!”
      Last edited: 12/1/15
      Chris, simtimlinhdiep17 thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      ko có chương 70

      ☆, CHƯƠNG 71: Tìm về A Thủy

      Nâng mắt, xem xét kỹ lưỡng nam nhân tham lam trước mắt này: "Ngươi trước hết để cho ta nhìn thấy A Thủy ."

      Hồ Đạt gật đầu: "Có thể."

      Ánh mắt lạnh lùng của Vô Mạt nhìn chằm chằm Hồ Đạt: "Được, tại, dẫn ta gặp nàng."

      Trong mắt Hồ Đạt thoáng qua tia giảo hoạt, lắc đầu : " được, ngươi trước hết cho ta cách vào cửa ."

      Vô Mạt hừ lạnh tiếng: "Nhưng cách vào cửa cực kỳ bí , địa hình núi Thượng Cổ phức tạp, cho dù ta có cho ngươi biết, ngươi cũng có cách tìm được."

      Hồ Đạt được voi đòi tiên: "Được, vậy ngươi dẫn chúng ta ! Nếu như ngươi có thể dẫn chúng ta đến cửa động, ta bảo đảm đưa con của ngươi bị thương chút nào đến trước mặt ngươi."

      Vô Mạt trầm tư lát , cười : "Cũng tốt. Nhưng mà tại bên cạnh ta đều là người Vọng Tộc, ta phải bảo bọn họ rời , sau đó mới có thể dẫn đường cho ngươi."

      Hồ Đạt gật đầu: "Ngươi suy tính chu toàn. Vậy ta liền ước định ngày mai ở chỗ này gặp nhau, như thế nào?"

      Vô Mạt lúc này mới đồng ý: "Tốt."

      Hồ Đạt thấy vậy, rất hài lòng, nhưng con ngươi chuyển cái: "Ta biết ngươi công phu rất cao, thuật Truy Tung cũng là nhất tuyệt. Nếu như ngươi theo ta tìm được A Thủy sao? Cho nên ngươi bây giờ phải đứng ở chỗ này được cử động, như thế nào?"

      Trong mắt Vô Mạt thoáng qua ý lạnh, nhưng vẫn cười : "Dĩ nhiên có thể."

      Hồ Đạt vừa về phía trước, vừa quay đầu lại, đợi đến khi ra khỏi ngõ hẻm thấy Vô Mạt vẫn đưa lưng về phía đứng ở nơi đó, cũng hề có ý định đuổi theo, lúc này mới yên tâm, vội vàng chạy về nhà.

      chạy đường về đến nhà, lại thấy A Thủy làm ầm ĩ trong phòng, Mộc Dương trái dỗ phải dỗ cũng được, giận đến mức tóm nàng giơ lên cao, uy hiếp: "Ngươi nếu còn náo loạn nữa, ta liền ném ngươi xuống đất!"

      Ai biết A Thủy tuy bị Mộc Dương giơ lên giữa trung, lại kinh hoảng chút nào, càng hề sợ hãi, ngược lại tươi cười rạng rỡ, khanh khách mà cười , còn dùng hai tay vui sướng vỗ cái bụng của mình, hai bắp chân cũng như con ếch đạp đá lung tung giữa trung, đôi mắt non nớt đơn thuần càng thêm mong đợi nhìn Mộc Dương.

      ra khi ở nhà Vô Mạt vẫn thường trêu chọc A Thủy như vậy, vì thế A Thủy sợ, ngược lại còn rất mong đợi, nàng cho rằng người này cũng muốn chơi trò chơi với mình.

      Mộc Dương bất đắc dĩ, cả giận : "Ngươi cho rằng ta đùa với ngươi hả? Ngươi chỉ biết chơi! Ngươi có biết , chỉ cần ta tức giận, liền ném ngươi xuống đất vỡ thành tám mảnh!"

      Ai biết A Thủy thấy người trước mắt này lông mày mũi nhăn nhíu thành đoàn, miệng lại bô bô , càng cảm thấy vui vẻ, nhịn được đưa đôi tay ra bắt tới cái miệng đóng mở của .

      Mộc Dương căn bản phòng bị, thình lình bị tiểu oa nhi bắt tới, vội hất đầu, ai biết lại càng xong, móng vuốt liền quệt qua mắt .

      Mộc Dương chỉ có cảm giác mắt mình nhất thời cực kỳ khó chịu, nhịn được kêu lên sợ hãi, cái tay giơ A Thủy lên cũng buông lỏng ra.

      Bên cạnh có hai nam nhân, người là đại hán bưu hình, người hơi cao gầy, đều là người Hồ Đạt mang tới. Thấy tình cảnh này, đại hán kia đành lòng nhìn tiểu oa nhi giương nanh múa vuốt này cứ như vậy rơi xuống đất té thành tám mảnh, vội đưa tay, đỡ lấy nàng vào lòng.

      A Thủy lại là đứa tim phổi, biết mình vừa dạo vòng quỷ môn quan, chỉ cho là chơi đùa, bị đại hán kia đỡ trong tay, lại ngoái đầu nhìn nở nụ cười ngọt ngào.

      Đại hán sửng sốt chút, nghĩ thầm tiểu oa nhi này đáng a, tại sao mình chỉ vì ít bạc lại muốn bắt cóc nàng chứ?

      giương mắt nhìn người la oái oái bên cạnh, trong lòng tràn ra khinh bỉ.

      đại nam nhân, lại đối nghịch cùng tiểu oa nhi, đây là cái bản lãnh gì chứ? Người ta phải chỉ quệt qua mắt của ngươi thôi, sao có thể bị thương nặng chứ? Sao lại cứ kêu trời kêu đất như vậy?

      Đại hán vừa khinh bỉ Mộc Dương, vừa ôm A Thủy sang bên, lấy ra bát canh nóng đút cho nàng.

      A Thủy quả đói bụng, kịp chờ ôm cái bát uống ừng ực, cái đầu to hơn cái bát là bao kia hận thể chôn vào đến trong bát . Đại hán thấy vậy, càng cảm thấy A Thủy đáng thương.

      Đúng lúc này, Hồ Đạt tiến vào, thấy Mộc Dương kêu trời gọi đất, quát bảo ngưng lại : "Ngươi đừng kêu nữai, cẩn thận lại đưa Vô Mạt tới, chịu nổi mà chạy đó!"

      Mộc Dương bây giờ phản bội tộc nhân, bắt cóc nữ nhi Vô Mạt, sợ nhất chính là Vô Mạt, vì vậy nghe xong lời này, nhất thời ngừng tiếng la, chỉ dùng tay che mắt rơi lệ, vội hỏi: "Thế nào, Vô Mạt tới?"

      Hồ Đạt gật đầu: "Hôm nay ta thấy ."

      Mộc Dương muốn tiếp tục truy vấn, ai biết nam nhân cao gầy kia chợt cau mày : "Có người ở bên ngoài nhìn chằm chằm chúng ta, nhanh ra ngoài xem chút!"

      Hồ Đạt vừa nghe cái này, sợ hết hồn, dậm chân : " được, chẳng lẽ bị Vô Mạt đuổi tới rồi !"

      Mộc Dương càng hoảng sợ mặt có huyết sắc: "Hồ Đạt, ngươi , phải bảo hộ ta cho tốt!"

      Hồ Đạt lúc này sao còn tâm trí nghe linh tinh, lập tức bảo đại hán ôm A Thủy rồi lôi Mộc Dương trốn vào trong phòng, bản thân và nam nhân cao gầy đề phòng tới cửa nhìn xung quanh.

      Mà động tĩnh bọn họ nghe được, cũng là Vô Mạt, mà là A Nặc.

      A Nặc hỏi thăm được nơi này, nghĩ tới A Thủy ở chỗ này, chỉ hận thể vọt vào tìm, chỉ là rốt cuộc vẫn kiềm chế lại, sau khi thương lượng với Hậu Viêm, quyết định vẫn mạo hiểm thử lần, bảo A Nặc giả làm ăn mày xin nước uống.

      Hồ Đạt vốn biết A Nặc , sau khi mở cửa, thấy A Nặc cũng chỉ là đứa bé quần áo rách rưới, nhất thời buông lỏng cảnh giác, phất tay đuổi : "Tránh ra, nơi này có nước cho ngươi uống!"

      A Nặc cũng chết tâm, quấn lấy Hồ Đạt làm bộ cực kỳ cầu khẩn, thậm chí lôi kéo tay áo Hồ Đạt để cho đóng cửa. Hồ Đạt bị cuốn lấy phát phiền, lại sợ ngộ nhỡ Vô Mạt đuổi theo nhìn thấy mình, liền sai nam nhân cao gầy: "Nhanh, đóng cửa lại, đuổi tiểu tử thối này ra ngoài!"

      Ai biết nam nhân cao gầy kia nhìn chằm chằm A Nặc, lại : "Thiếu gia, ta thấy vẫn nên cho chút nước uống ."

      Hồ Đạt thấy thủ hạ nghe theo mệnh lệnh của mình, muốn nổi giận, nhưng đột nhiên ý thức được cái gì, sửng sốt chút, thu hồi giận dữ : "Vậy ngươi vào ."

      A Nặc giương mắt nhìn nam nhân cao gầy kia, chỉ thấy đối phương dùng ánh mắt bén nhọn thăm dò mình, trong lòng bất giác cau mày, biết đối phương có lẽ phát bản thân. Nhưng nghĩ đến A Thủy ở trong nhà, vẫn nhắm mắt muốn vào. Lập tức thiên ân vạn tạ, theo Hồ Đạt tiến vào trong viện.

      Hậu Viêm chỉ đứng ở xa nhìn thấy cửa lớn bị đóng lại, A Nặc vào, khỏi vò đầu bứt tai, nghĩ thầm nếu ngộ nhỡ A Nặc xảy ra chuyện gì, vậy phải làm sao bây giờ đây?

      rất nhanh quan sát địa hình xung quanh, liền vòng qua phía sau tiểu viện. Phía sau tiểu viện bị tường bao kín, bên tường có gốc cây cổ thụ. nhàng trèo lên cây, lại từ cây leo tường mà vào. Mới vừa vào trong viện, liền nghe bên trong nhà nổi lên tiếng ồn, có thanh đánh nhau, trong lòng biết ổn, cuống quít đẩy cửa xông vào, lại thấy A Thủy bị đại hán giữ trong tay, mà A Nặc bị Hồ Đạt và nam nhân cao gầy còn có Mộc Dương đè vào mặt đất phí công giãy giụa.

      Hậu Viêm vừa thấy tình cảnh này, khỏi cả giận : "Hồ Đạt, quả nhiên là ngươi, thế nhưng lại chạy tới gây họa cho Vọng Tộc chúng ta!" Vừa vừa chỉ hướng Mộc Dương: "Còn ngươi nữa, thân là người Vọng Tộc, ngươi lại cấu kết với ngoại tộc, gieo họa tộc dân, đúng là tên phản đồ ăn cây táo rào cây sung!"

      Mộc Dương từ sinh ra lớn lên ở Vọng Tộc, hôm nay cả gan làm ra loại chuyện đại nghịch bất đạo này, chột dạ, vì vậy nhìn thấy người Vọng Tộc liền khiếp sợ, bây giờ Hậu Viêm vừa như thế, nhất thời co rúm người lại, lùi lại đến cạnh đại hán, chống chế : "A Thủy tay ta, ta sợ cái gì!"

      Hậu Viêm cười lạnh: "Ngươi sợ cái gì, ngươi phải sợ lão tổ tông chúng ta bò từ thần miếu ra sao? Ngươi phải sợ Kiếm Linh vĩ đại treo trước mắt của ngươi?"

      Mộc Dương rốt cuộc vẫn là người từ thờ phụng thần miếu, nghe thế, thấp thỏm trong lòng, do dự bất định.

      Hồ Đạt thấy vậy, vội sai khiến nam nhân cao gầy: "Chớ cùng nhảm, bắt lấy !"

      === ====
      Vô Mạt đứng im tại chỗ vẫn nhắm mắt tỉ mỉ lắng nghe, vẫn nghe được tiếng bước chân của Hồ Đạt, biết yên tâm chạy về nhà, liền bước đuổi theo.

      Hồ Đạt thuê tiểu viện, tiểu viện này ở con đường sau khu náo nhiệt, cũng coi là nơi yên tĩnh giữa trấn ồn ào, nếu phải đường tìm tới, Vô Mạt cũng nghĩ tới bọn họ núp ở chỗ như vậy .

      muốn làm cho Hồ Đạt hoài nghi, núp cách Hồ Đạt hai thước. Chờ vào gần ngôi nhà kia, chỉ thấy Hồ Đạt sớm vào, cánh cửa gỗ cũ rách đóng chặt lại.

      Nhìn tòa tiểu viện này, Vô Mạt nghĩ tới A Thủy của mình ở bên trong, khỏi nắm chặt tay, chân mày cau lại. A Thủy của , nhất định phải bình an trở lại bên cạnh và Bán Hạ, mà đám người kia dám cả gan cướp A Thủy , tuyệt để cho bọn họ bình yên rời .

      lúc nghĩ nên làm thế nào chợt nghe bên trong vang ra tiếng khóc lớn, tiếng khóc kia vang vọng hữu lực, cơ hồ xông thẳng trời xanh.

      Có thể khóc lớn như vậy, có người khác, tất nhiên là A Thủy nhà !

      Vì vậy Vô Mạt vốn định tính toán kỹ hơn, cũng bất chấp tất cả, đá cửa xông vào, nhanh chóng vọt vào trong viện.

      Lại chỉ thấy cửa phòng chính mở toang hoác, A Nặc bị trói, trong miệng còn nhét giẻ, Hậu Viêm bị nam nhân cao gầy đè mặt đất, rất chật vật.

      A Thủy đâu? Vô Mạt nhìn về bên, A Thủy bị hán tử cao lớn ôm vào trong ngực, lúc này bởi vì Vô Mạt xông vào ngừng tiếng khóc kinh thiên động địa, chỉ mở to đôi mắt trong trẻo đầy ý cười nhìn A Cha, mặt giọt nước mắt.

      Hậu Viêm vẫn có thể chuyện, bị người đè chặt đất, vẫn cười khổ : "A Thủy nhạy bén, biết A Cha nó ở bên ngoài, thế lại biết dùng tiếng khóc gọi cha tới!"

      Mộc Dương thấy Vô Mạt, cả kinh lùi lại, Hồ Đạt cũng nhíu mày: "Ngươi đến đây làm cái gì? Chẳng lẽ ngươi quên ước định của chúng ta?"

      Vô Mạt cười lạnh, đôi mắt lạnh lùng nhìn chằm chằm : "Ngươi trước đem trả lại nữ nhi cho ta, chúng ta bàn lại ước định thôi."

      Hồ Đạt thấy chuyện như vậy, biết tất cả đều thành bọt nước, khỏi thẹn quá hóa giận: " ra người Vọng Tộc các ngươi căn bản là kẻ giữ chữ tín!"

      Vô Mạt nhíu mày, châm chọc mà : "Với loại súc sinh bằng cầm thú như ngươi, ta cần gì phải đạo lý!"

      Hồ Đạt lui về phía sau bước, đưa tay muốn tóm A Thủy trong lòng đại hán kia để uy hiếp, nhưng ai biết đại hán kia lại né , ôm A Thủy tránh thoát.

      Mộc Dương thấy vậy, biết A Thủy chính là cây cỏ cứu mạng của mình, vội nhào đến muốn bắt A Thủy, lại bị đại hán kia đẩy cái, té ngã xuống đất.

      Hồ Đạt nhất thời sắc mặt thay đổi: "Diệp lão tứ, ngươi làm gì đấy?"

      Diệp lão tứ cười hắc hắc: " làm gì, ta chỉ cảm thấy tiểu oa nhi này bị các ngươi bắt cóc đáng thương, chúng ta bằng trả lại cho cha mẹ người ta thôi."

      Hồ Đạt cắn răng: "Ngươi điên rồi, mau đưa tiểu nha đầu này cho ta."

      A Thủy thấy Hồ Đạt nhe răng toét miệng, liền co rúm lại, vội trốn vào lòng Diệp lão tứ, bàn tay bé còn bắt lấy áo buông.

      Diệp lão tứ càng thêm cảm thấy trong lòng giống như có khí khái hùng xông ra, dõng dạc : "Diệp lão tứ ta tiếp tục làm cái chuyện bắt nạt trẻ con này! Ông đây mặc kệ, cùng lắm trả lại bạc cho ngươi là được!"

      Vô Mạt thấy vậy, tự nhiên còn cố kỵ, thừa dịp bọn họ phòng bị, nhanh chóng tiến lên bắt giữ Hồ Đạt, Hồ Đạt kêu to, nam nhân cao gầy thấy vậy định tới cứu, Hậu Viêm lại nhân cơ hội lật lại cái, thoát khỏi khống chế của nam nhân cao gầy.

      Vì vậy hai đấu hai, hai bên hỗn chiến, chỉ có Mộc Dương ở bên run lẩy bẩy.

      Nam nhân cao gầy này cũng có chút công phu, chỉ tiếc gặp phải Vô Mạt và Hậu Viêm. đến Vô Mạt là lớn lên trong bầy sói, những ngày tháng sống trong bầy sói bởi vì địa vị thấp kém mà luôn thiếu ăn nên có thể vì miếng thịt xương mà đánh lẫn nhau , chuyện vật lộn cùng sói Vô Mạt làm ít. Chỉ riêng Hậu Viêm, từ lên núi săn thú, vẫn luôn gặp chuyện phải đọ sức với dã thú. Hai người đều nhờ những vết thương chồng chất trong thực chiến mà bồi đắp lên năng lực, vì vậy rất nhanh Vô Mạt và Hậu Viêm thượng phong.

      Bên này đánh nhau náo nhiệt, bên kia A Thủy được đại hán ôm trong ngực say sưa ngon lành, thỉnh thoảng còn quơ múa nắm tay bé về bên này, trong miệng còn kêu bì bõm, giống như cũng muốn tham chiến .

      ☆, CHƯƠNG 72

      Bên trong hỗn chiến, quyền ảnh bay loạn, Mộc Dương mắt nhìn thấy nhóm người Hồ Đạt rơi xuống thế hạ phong, trong lòng càng khiếp đảm, biết mình nếu rơi vào tay Vô Mạt nhất định có quả gì ngon mà ăn. Lập tức đột nhiên sinh can đảm, nhìn hướng A Thủy vui vẻ giương nanh múa vuốt nhìn trận hỗn chiến, chậm rãi tới gần đại hán, cố gắng đoạt lấy A Thủy từ trong tay đại hán.

      Đại hán này cũng phòng bị kẻ nhát gan bên cạnh này, chỉ lo nghĩ bản thân đắc tội Hồ Đạt rồi về sau phải kiếm sống như thế nào.

      Vô Mạt vừa giao chiến với nam nhân cao gầy, vừa nhìn về phía nữ nhi, lúc này thấy Mộc Dương có ý đồ bất chính với nữ nhi, trong lòng giận dữ, vừa hỗn chiến vừa rút Trường Cung sau lưng, nghiêng người lui về phía sau, giương cung bắn tên.

      Cung tên vũ khí duy nhất người , vốn cũng muốn đả thương tính mạng của bọn Hồ Đạt, ít nhất muốn để lại nhân chứng sống mang về thôn , nhưng vào giờ phút này bất chấp tất cả rồi, rút mũi tên bắn ra.

      mũi tên này bắn ngay giữa tim Hồ Đạt, Hồ Đạt sửng sốt chút, tay run run chỉ vào Vô Mạt, cuối cùng rốt cuộc vẫn cứng đờ ngã xuống.

      Nam nhân cao gầy mặc dù nghe lệnh của Hồ Đạt, nhưng ra vốn cũng tâm tư riêng, biết trong thần miếu có thanh bảo kiếm có hai, muốn lấy tạo dựng nghiệp vĩ đại. bây giờ Hồ Đạt bị bắn trúng, cũng muốn ham chiến, lui về phía sau rồi nhanh chóng tránh , nhấc chân muốn leo tường mà chạy.

      Hậu Viêm lúc này tay bắt giữ Mộc Dương đè mặt đất, thấy tình cảnh này, hét lớn: "Vạn lần thể thả !"

      Lúc này cần nhắc nhở, Vô Mạt kéo cung lên dây, lần nữa bắn ra mũi tên, nam nhân cao gầy leo lên đầu tường chỉ cảm thấy sau lưng đau nhói, dùng chút hơi sức cuối cùng, đôi tay trắng bệch bám chặt đầu tường, nghiêng đầu nhìn sang.

      Chỉ thấy nam nhân đó tóc dài xõa vai đứng ở đó giống như tùng bách, đôi mắt bén nhọn như mũi tên nhìn mình chằm chằm.

      Sức lực từ trong thân thể dần dần thoát ra, thân thể nặng nề rơi khỏi đầu tường. Trong nháy mắt rơi xuống, trong lòng chỉ có ý niệm, cứ nghĩ là bảo kiếm khoáng thế*, ra là kiếm lấy mạng .
      (*) có hai
      Lúc này Hậu Viêm chạy qua, từ trong tay đại hán đoạt lại A Thủy, phòng bị nhìn đại hán.

      Đại hán chỉ cảm thấy uất ức thôi, lúc này A Nặc trói bên phát ra tiếng ưmh ưmh ưmh, Hậu Viêm thấy, tay ôm A Thủy, tay cởi trói cho A Nặc.

      A Nặc được tự do, lấy miếng vải bịt miệng xuống, lúc này mới thở dài cái, lại vội đón A Thủy từ tay Hậu Viêm, đau lòng : "A Thủy, muội sao chớ? Có sợ ?"

      A Thủy ở trong ngực đại hán vốn rất thoải mái, chợt bị Hậu Viêm đoạt lấy , còn chưa có phản ứng kịp xảy chuyện gì, đảo mắt lại đến trong lòng A Nặc. Chỉ là nàng tuy còn , nhưng vẫn nhận ra A Nặc , thấy khuôn mặt quen thuộc liền rất vui mừng, trong miệng bì bõm nha kêu la, dùng hai tay mập tóm lấy mặt A Nặc.

      Cảm nhận được bàn tay mập mạp quen thuộc, A Nặc mới phát giác tảng đá vẫn treo nặng trong lòng cuối cùng cũng rơi xuống.

      Vô Mạt cũng gấp gáp nhận lấy nữ nhi, nhìn thi thể của đám người Hồ Đạt, tới cảm tạ đại hán, nếu phải vị đại hạn này tốt bụng, bọn họ hôm nay khó tránh khỏi phiền toái.

      Đại hán này thấy Vô Mạt bái tạ mình, ngược lại rất ngượng ngùng: "Ta vốn cũng theo tìm bảo kiếm , nào ngờ người này phải tìm bảo kiếm đàng hoàng, lại muốn dùng mánh khóe bắt cóc trẻ con, ta cũng phải là kẻ như thế."

      Hậu Viêm nghe cái này, rất vui: "Bảo kiếm là thần linh chúng ta cung phụng, các ngươi chạy tới tranh giành cái gì? Ngươi cũng đồng ý bắt cóc trẻ con, cần gì phải theo mấy kẻ đó cướp bảo bối của tộc ta!"

      Đại hán xấu hổ xoa gáy, cười : "Ngươi cũng có lý, nhưng mà bây giờ hùng thiên hạ đều biết các ngươi có thanh bảo kiếm, đều vô cùng thèm muốn, tự nhiên cũng muốn tới nhìn chút. Ta coi như giành được, cũng muốn theo xem náo nhiệt."

      Hậu Viêm cũng thích nghe cái này, định gì, Vô Mạt lại ngăn cản .

      Vị đại hán ngược lại nhắc nhở Vô Mạt, bây giờ thần miếu bị bao nhiêu người ngoài mơ ước, mấy người bọn họ bởi vì chuyện A Thủy mất tích mà rời khỏi Vọng Tộc, nếu như lúc này trong tộc gặp phải chuyện lớn gì, rất ổn.

      Vô Mạt lời này, Hậu Viêm cũng cảm thấy rất đúng, vội : "Vậy chúng ta vẫn nên tranh thủ thời gian trở về thôi!"

      Vô Mạt gật đầu, vừa nhìn về phía thi thể đất, giết người, cuối cũng cũng nên chôn .

      Đại hán này thấy vậy, ngược lại biết suy nghĩ của Vô Mạt, vỗ ngực : "Yên tâm , hậu của hai người họ cứ để ta làm là được, các ngươi nhanh trở về thôi. Đợi sau khi ta làm xong việc nơi này, cũng muốn đến chỗ các ngươi xem chút náo nhiệt."

      Hậu Viêm nghe như thế, vội : "Vậy ngươi ở chỗ này làm , chúng ta !" Chỉ hy vọng ngươi ở nơi này bận rộn, ngàn vạn lần được chạy xem náo nhiệt chỗ chúng ta.

      === ====

      Vô Mạt ôm A Thủy vào lòng, Hậu Viêm áp giải Mộc Dương mềm nhũn người, A Nặc theo phía sau, mấy người rất nhanh tìm được những tộc nhân khác trong tiểu trấn. Lập tức mọi người cũng quan tâm đến những chuyện khác, cưỡi lên ngựa đường chạy như điên trở lại thôn.

      Vô Mạt vốn còn lo lắng A Thủy mấy ngày nay bị người xấu bắt kinh hãi, nhưng thấy nàng bây giờ vẫn vui vẻ lắc lư lưng ngựa, bàn tay bé thậm chí còn đón gió quơ múa, nhất thời yên tâm.

      Tiểu A Thủy của , luôn là có thể làm cho bất ngờ.

      Đoàn người dẫn theo A Thủy, trói Mộc Dương lại, ngựa ngừng vó chạy về thôn. Vô Mạt biết Bán Hạ ở nhà nhất định rất lo lắng, bởi vậy mặc dù đau lòng A Thủy lắc lư đường dài mệt mỏi, nhưng vẫn chỉ có thể hết sức lên đường.

      Đợi đến khi bọn họ tới phụ cận thôn, liền dần dần cảm thấy thích hợp. Xung quanh vốn tụ tập rất nhiều người ngoại tộc, có quán trà có quán cơm, rất náo nhiệt, tại sao hôm nay lại bóng người?

      Hậu Viêm nhíu mày: "Tộc trưởng đại nhân, ngài xem đây là xảy ra chuyện gì? Kỳ quái."

      Vô Mạt híp mắt, hơi trầm ngâm , chợt ý thức được cái gì, ôm chặt A Thủy, trầm giọng hạ lệnh: "Chúng ta nhanh trở về Vọng Tộc !" xong thúc bụng ngựa, Truy Phong vội vã phóng .

      Những người khác nghe như thế, cũng đột nhiên ý thức được, chỉ sợ là Vọng Tộc có biến cố, vội vàng theo sát Vô Mạt, chạy về phía thôn.

      lâu sau đến thôn, tim mọi người bắt đầu trầm xuống, ra bên ngoài thần miếu, có rất nhiều người vây quanh. Những người này dáng vẻ khác nhau, có người mặc áo vải thô có người mặc y phục tơ lụa, trong tay đều cầm binh khí, vẻ mặt cũng khác nhau, có tham lam, có nóng ruột, có đứng ngoài cuộc xem trò. Mà nhóm người bên trong cùng, trong tay cầm đao kiếm , là người giang hồ, trói số người trong tộc, có lão nhân có trẻ , cũng có tráng đinh.

      Mà trung tâm nhóm người đó, có nam nhân râu quai nón, người nọ uy hiếp Phí: "Ngươi là người thay mặt Tộc trưởng, ngươi mặc dù biết ta nhưng ta lại biết ngươi. Ngươi thân là trưởng bối trong tộc, chẳng lẽ có thể giương mắt nhìn tộc nhân của ngươi từng người bị chúng ta giết chết sao?" đến đây đám thủ hạ của gác đao lên cổ những người Vọng Tộc bị bắt đều dùng sức hơn chút.

      Trong những người bị bắt có cả trẻ con, cổ chảy máu, nhất thời sắc mặt cũng thay đổi, méo miệng muốn khóc, nhưng rốt cuộc vẫn khóc lên. Trong đó cũng có Cần Thọ, chỉ vào Vô Mạt* kêu lên: "Tộc trưởng, ngài thể để mặc kệ chúng ta được!"
      (*) chỗ này ta nghĩ là phải chỉ Phí mới đúng, nhưng tôn trọng tác giả + chắc chắn nên cứ để yên vậy
      Cha mẹ Cần thọ nhìn thấy vậy, nhất thời cảm thấy mất mặt xấu hổ, Cha cũng ở trong đám người ta với Phí: "Thập nhất thúc, ngài nên làm cái gì cứ làm như vậy, dù mất mạng sao chứ, nhất quyết thể để cho bọn họ xông vào thần miếu!"

      Mẹ Cần thọ lau nước mắt khóc ròng : "Coi như có đứa con trai này thôi!"

      Cha mẹ của mấy đứa bị bắt, con cái của những lão nhân, cũng yên lặng rơi lệ, lại ai đứng ra kêu khóc.

      Hậu Viêm thấy đám người kia lúc này vẫn chưa phát mình, vội hỏi Vô Mạt: "Tộc trưởng, chúng ta nên làm cái gì?"

      Vô Mạt đưa A Thủy cho A Nặc ôm: "Núp ở bên, bảo vệ tốt cho nàng." A Nặc biết lúc này là tình huống nguy cấp, vội đem A Thủy ôm vào trong ngực, gật đầu : "Vâng"

      Vô Mạt mang theo đám người Hậu Viêm, lặng lẽ từ tiến đến sau lưng đám người ngoại tộc kia, thừa dịp lúc bọn chúng uy hiếp tộc nhân, tới phía sau, sau đó tìm đúng vị trí, Vô Mạt lại phân phó mọi người lấy cung tên chiến đấu, vì vậy mọi người lấy tên, kéo cung lên.

      Nam nhân Vọng Tộc mỗi người đều là tiễn thủ thượng hạng, chỉ chờ Vô Mạt ra lệnh tiếng, mọi người cùng nhau bắn, vì vậy mấy mũi tên nhọn đồng thời bắn ra, trong khoảng thời gian ngắn mấy người bên trong đều ngây người.

      Chỉ thấy đao kiếm gác cổ người Vọng Tộc đồng loạt rơi xuống, sau đó là đến đám người giang hồ uy hiếp, tên thủ lĩnh râu quai nón kia nếu phải có bản lĩnh nhanh nhẹn tránh được sợ là cũng mất mạng rồi.

      Chỉ là cứ như vậy, mọi người đều nhất tề nhìn về nơi nấp của đám người Vô Mạt. Vô Mạt thấy hành tích bại lộ, mà mấy người Vọng Tộc bị bắt cũng vội vàng chạy tới bên cạnh các tộc nhân khác, liền dẫn mọi người rời khỏi nơi nấp, kim đao đại mã về phía tộc nhân.

      ra đám người ngoại tộc vây quanh thần miếu này cũng chỉ là ngư long hỗn tạp, có người có mục đích riêng, có người đến xem náo nhiệt, cũng có người tìm bảo kiếm , mọi người vốn phải đồng tâm hiệp lực, lúc này thấy những nam nhân râu quai nón đánh tiên phong kia rơi xuống hạ phong, cũng có người thầm trầm trồ khen ngợi nghĩ bớt đối thủ, vì vậy lại có ai tiến lên ngăn cản Tộc trưởng Vọng Tộc này, nhanh chóng tránh ra tạo con đường để .

      Râu quai nón dĩ nhiên là tức giận vô cùng, sớm nghe đến đại danh của vị Tộc trưởng này, nhưng ngờ vừa xuất thay đổi cục diện, khỏi dùng ánh mắt lãnh nhìn chằm chằm vị Tộc trưởng trẻ tuổi này.

      Vô Mạt tới trước mặt các tộc nhân, chỉ thấy các tộc nhân phân biệt nam nữ lão ấu, đều cầm dao gậy cung tên, đứng ở trước cửa thần miếu bảo hộ thần miếu.

      Bán Hạ thấy Vô Mạt trở lại, bên cạnh có A Nặc ôm A Thủy, vội nghênh đón, A Thủy lâu gặp mẹ, nhất thời vội muốn chết, liều mạng dùng sức chui vào lòng Bán Hạ, ở trong lòng nàng gào khóc giống như tiểu Cẩu . Mặc dù trước mắt đối đầu với kẻ địch mạnh, Bán Hạ vẫn kìm lòng được ôm lấy khuôn mặt nhắn của con , hôn rồi lại hôn, lại ôm chặt nàng vào trong ngực, vỗ lưng của nàng trấn an.

      Mà mấy hài đồng lão nhân bị bắt trở lại bên cạnh người thân, cũng đều cực kì vui mừng mà khóc.

      Phí thấy Vô Mạt trở lại, hơn nữa còn mang cả Mộc Dương về, gật đầu cái, ý bảo tộc nhân đưa Mộc Dương .

      Đám người Hậu Viêm đều tụ lại sau lưng Vô Mạt, đứng cùng các tộc nhân khác.

      Đa Hồn ngơ ngác nhìn nhi tử nhếch nhác bị áp giải về của mình, trong mắt tràn đầy nước mắt tuyệt vọng.

      Lão mụ mụ thấy Vô Mạt trở lại, run rẩy tiến lên : "Vô Mạt, hôm nay là đại nạn của Vọng Tộc chúng ta rồi, bọn này cường đạo ngoại nhân này, bọn chúng nhất định muốn vào thần miếu."

      Vô Mạt đỡ Lão mụ mụ, mắt lạnh quét về phía những thứ kẻ ngoại tộc kia. cười lạnh , lại quay đầu trấn an Lão mụ mụ: "Lão mụ mụ, thần miếu là trời của người Vọng Tộc, là của người Vọng Tộc. Chúng ta để bất luận kẻ nào vào thần miếu ."
      Chrislinhdiep17 thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      CHƯƠNG 73: Đại Kết Cục


      Nam tử râu quai nón cười lãnh, nhìn tình thế xung quanh chút, biết mình đánh trận đầu bại, thủ hạ đều bị thương. Những người Vọng Tộc kia bắn cung cực kỳ chuẩn xác, cũng tổn thương chỗ yếu hại, nhưng mỗi người đều bị bắn trúng khớp xương đầu gối, nằm bất động thể nhúc nhích.


      biết hôm nay nếu muốn ở lấy được thứ tốt gì từ chỗ này, chính là phải quấy đục nước lên, vì vậy liền hô to: "Tộc trưởng Vọng Tộc, ta nghe trong thần miếu của các ngài chẳng những có thanh Khoáng Thế Thần Kiếm, có thể được kiếm này tất có được thiên hạ, mà còn có kim Ngân tài bảo tả hết, hôm nay Hùng Hảo Hán trong thiên hạ đều ở nơi này, ta khuyên ngài nên nhanh chóng giao ra đây, tránh cho đao kiếm có mắt, làm liên lụy những tộc nhân vô tội bị thương tổn."

      ( ta phi, hùng hảo hán mà làm cái loại chuyện này hả???)

      Về chuyện của Vọng Tộc, có nhiều truyền thuyết là có thanh thần kiếm, hôm nay vừa như thế, mọi người mắt đều sáng lên, ra trong đó còn có tài bảo vô tận nữa à? Mọi người ở đây đều khỏi nghĩ miên man, nếu có thể vào thần miếu, cho dù giành được thần kiếm kia, cũng có thể nhặt chút vàng bạc cũng tốt. Lập tức mọi người quần tình sục sôi, từng người đều nhao nhao muốn thử, đều có ý muốn xông vào thần miếu. Trong khoảng thời gian ngắn, vẻ mặt của tất cả người Vọng Tộc đều là đề phòng, rối rít lấy binh khí.


      Vô Mạt thấy tình cảnh này, biết chuyện hôm nay khó có thể bỏ qua, vậy mà bây giờ Lang Tộc sớm nặc, người Vọng Tộc mình chiến đấu, thần miếu này nên bảo vệ như thế nào đây?


      nhìn bốn phía, những ngoại tộc nghe tin mà đến vây kín xung quanh thần miếu, thậm chí có số người núp ở núi sau thần miếu, bọn họ đều bị những thứ lời đồn đãi trong giang hồ kia đầu độc, vạn lần từ bỏ ý đồ.


      Nhìn bọn họ bắt đầu hành động, phát ra tiếng sói tru lớn, nhất thời mọi người còn tiếng động nữa, dừng động tác lại nhìn về phía Tộc trưởng trẻ tuổi đứng trong sân kia.


      Bọn họ cũng biết , núi Thượng Cổ trước kia có sói, sói Thủ Hộ Thần miếu, nhưng lời đồn đãi phải toàn bộ sói bị thiêu chết rồi sao? Tại sao hôm nay từ trong miệng người tộc trưởng này lại phát ra thanh như vậy?


      Vô Mạt thấy tình cảnh tạm thời bị trấn áp, ánh mắt lạnh lẽo quét qua mọi người, cất cao giọng : "Các vị, Vọng Tộc chúng ta đời đời đều sống tại chân núi thượng cổ này, vẫn luôn trông coi thần miếu. Trong thần miếu cung phụng chính là tổ tiên Lão tổ tông Địa Nô của chúng ta, còn có kiếm thần là thần linh chúng ta tôn sùng. Thần miếu này giống như từ đường trong nhà các vị thôi, là nơi vĩnh hưởng hương khói, tuyệt đối thể để cho người khác tùy ý chà đạp."


      Mọi người nghe mấy câu này, có chút là xì mũi coi thường, bọn họ tin chắc trong thần miếu có bảo tàng có hồn kiếm, bằng sao có thể truyền huyễn hoặc như vậy? Về phần chà đạp từ đường nhà người khác gì đó, chuyện như vậy bọn họ căn bản để ý, chỉ cần có Kim Ngân tài bảo và bảo kiếm, để cho bọn họ đào tổ phần nhà mình cũng nháy mắt , huống chi đây là thần miếu của Vọng Tộc.


      Nhưng cũng có vài người, trong lòng đánh trống, bọn họ chạy đến vây quanh cửa miếu nơi người ta cung phụng tổ tiên, thế nào cũng có chút thỏa đáng. Huống chi bây giờ lại buộc người ta cho người khác vào thần miếu, cái này ràng là hành động của cường đạo mà!


      Vô Mạt đưa tầm mắt nhìn qua, liền biết đủ loại suy nghĩ của mọi người ở đây, lập tức lại : "Người Vọng Tộc đời đời ở đây, đều dựa vào săn thú hái thuốc mà sống, ít có khách quý tới cửa. Hôm nay các vị có thể tới chỗ này, chính là khách của Vọng Tộc chúng ta, nếu các vị đồng ý, người Vọng Tộc nguyện ý dâng lên rượu ngon món ngon khoản đãi các vị."


      Lời vừa ra, trong đó có nhóm người liền muốn, bản thân chạy tới đây làm cường đạo, hôm nay người ta cho bậc thang bước xuống, có nơi để lui sao lui ngay chứ? Nếu có thể trở thành bằng hữu với người Vọng Tộc, về sau lên núi hái thuốc, hoặc là tới nơi này thu mua chút Linh Đan Diệu Dược, cũng rất dễ dàng.


      Lúc này râu quai nón hận Vô Mạt vô cùng, hiển nhiên có người động ý muốn rút lui, khỏi vội hô lớn: "Ít nghe hưu vượn, trong miếu này có tài bảo dùng cả đời hết, có được có thể phú giáp thiên hạ, chẳng lẽ các ngươi lại có tiền đồ như vậy?"


      Vô Mạt hừ lạnh tiếng, đôi mắt bén nhọn nhìn chằm chằm , lạnh lùng : "Thần miếu này xây dựng 1,300 năm, trong miếu mấy ngàn năm qua ngoại trừ Tộc trưởng các đời, phàm là người tự tiện bước vào thần miếu, phải điên khùng chính là chết, xin hỏi ngươi nghe người phương nào trong miếu của chúng ta có bảo kiếm có Kim Ngân? Cũng chỉ là tin đồn nhảm thôi, nếu trong miếu có tài phú phú giáp thiên hạ, Vọng Tộc ta cần gì phải trải qua trăm ngàn năm sống cuộc sống quần áo đủ ấm bụng ăn no chứ?"


      Mọi người nghe cái này, khỏi nhìn về phía Vô Mạt, chỉ thấy Vô Mạt mặc dù thân là Tộc trưởng, nhưng mặc người đều là y phục rách nát biết lấy được từ nơi nào, mà những người khác đứng sau , đa số lấy da thú vải thô làm quần áo, những tấm vải dệt này cũng rất hiếm nhìn thấy.


      Hậu Viêm đứng sau Vô Mạt thấy nét mặt của mọi người, biết bọn họ bị Vô Mạt thuyết phục, liền tiến lên to: "Các vị, chúng ta đều là người sống trong núi, mỗi ngày đều vô cùng nghèo khó, mặc người đều là vải bông, binh khí trong tay gần đây mới làm được, tộc nghèo khó như chúng ta, tổ tiên làm sao mà có bảo kiếm tài bảo gì đó để lại cho chúng ta được chứ, cũng chỉ là do có người dụng tâm kín đáo bịa đặt mà thôi! Các vị ở đây, chắc đều bị tiểu nhân đầu độc thôi, các vị nếu thích, bằng liền dời bước đến nhà của chúng ta, Vọng Tộc chúng ta dâng lên rượu trái cây tự làm, nếm thử thịt đông mà chúng ta tự nấu, để mọi người ăn uống sảng khoái, như thế nào?"


      Trong đám người có người phát ra tiếng cười, lúc này chỉ nghe người : "Vị huynh đệ này đúng a, người Vọng Tộc luôn luôn tuân thủ đúng bổn phận bảo vệ chỗ này, cuộc sống đều bần cùng, bọn họ sao có thể có tài bảo gì chứ! Những tin đồn thần kiếm tài bảo gì đó, cũng chỉ là lừa gạt chúng ta mà thôi."


      Vô Mạt nghe được thanh rất quen tai, chăm chú nhìn lại, hóa ra là người lâu gặp, Tề tiên sinh.


      Tề tiên sinh xoa râua, nháy mắt ra hiệu với Vô Mạt. ra Tề tiên sinh biết có người tính toán gây bất lợi với Vọng Tộc, nên tự mình tới đây mật báo, nhưng ai ngờ vẫn chậm bước, vì vậy chỉ có thể lẫn vào trong đám người, hi vọng vào thời điểm mấu chốt có thể giúp đỡ.


      Tề tiên sinh thốt ra lời này, cũng ra tiếng lòng của mọi người, vì vậy tất cả mọi người cười lên, quả có khả năng, lại có người "Thần kiếm gì chứ, tin đồn này quá mức hoang đường, chúng ta làm sao lại tin chứ! Hôm nay, chúng ta vẫn nên rời thôi, chờ chuyện nơi đây được giải quyết, lại đến đây hái thuốc." xong trong đám người lấy Tề tiên sinh làm người dẫn đầu liền muốn rút lui.


      Râu quai nón thấy vậy, muốn kêu mọi người ở lại, nhưng lời thuyết phục, vì vậy chỉ có thể nhìn phần lớn mọi người từ từ rời khỏi, chỉ còn lại nhóm người ở lại chỗ này.


      Bán Hạ thấy vậy, rốt cuộc thở phào nhõm, nếu phần lớn người rời , bọn họ đối phó với phần những người còn lại này, vẫn có hy vọng.


      Những người khác trong tộc cũng đều tăng thêm lòng tin, bọn họ mặc dù biết võ công, nhưng mọi người ai cũng có tài bắn cung rất cao, coi như thể chiến thắng những người này, cũng có thể liều mạng chiến đấu, bảo vệ thần miếu cũng có hi vọng .


      Vô Mạt cũng thầm buông lỏng rất nhiều, xoay người, nhìn về phía nam nhân râu quai nón kia, suy nghĩ nên đối phó với người này như thế nào.


      Nhưng đúng lúc này, chuyện ngoài ý muốn xảy ra, trong thần miếu chợt phát ra tiếng kiếm minh, thanh kia réo rắt kéo dài, từng tiếng truyền ra từ thần miếu, cứ như vậy vang vọng khắp thần miếu, vang vọng bê tai những người gần thần miếu, thậm chí vang vọng cả dãy núi sau thần miếu.


      Tất cả người Vọng Tộc đều sợ ngây người, loại thanh này, biến mất rất lâu rồi, tại sao đúng lúc này lại xuất ?


      Râu quai nón nghe thế mừng rỡ, vung đao lớn tiếng : "Tiếng kiếm minh như thế, đời khó có thể nghe được, trong miếu này quả nhiên cất giấu chí bảo thế gian hiếm thấy!"


      Đám người kia lập tức sôi trào, bọn họ rút lui nữa, ngược lại như nước chảy trở về. Tề tiên sinh muốn ngăn trở, tuy nhiên thể ra sức, đám người kia giống như mê muội xông về thần miếu, thậm chí còn xông lên trước râu quai nón mấy bước.


      Râu quai nón né tránh mọi người, ổn định thân thể, giơ đao lớn tiếng : "Các vị Hùng Hảo Hán, chúng ta xông vào thần miếu chém giết cướp bảo kiếm! Hôm nay người nào cướp được thanh thần kiếm này, người đó chính là hùng đệ nhất thiên hạ, người đó liền trở thành vương giả!" xong dẫn dắt thủ hạ xông về phía trước vung đao chém giết.


      Bởi vì râu quai nón khuyến khích như vậy, tâm tình mọi người lần nữa bị dao động, từng người đều để ý đến lễ nghĩa liêm sỉ gì nữa, giống như cường đạo xông thẳng đến thần miếu.


      Vô Mạt thấy vậy, biết chuyện thể vãn hồi, trầm giọng hô: "Phụ nữ và trẻ con ở phía sau, người cầm đao ở phía trước, cung tiễn thủ ở chính giữa, mọi người bắn tên!"


      Trong nhất thời, người Vọng Tộc nhanh chóng chia làm ba tầng, phụ nữ và trẻ con lão nhân chặt vây trước thần miếu, người cầm đao bắt đầu cùng những kẻ xâm phạm chém giết, cung tiễn thủ sớm chuẩn bị tốt, tên rời dây cung bắn ra.


      Nhất thời trong sân hỗn loạn tưng bừng, có người trúng tên, có người may mắn chưa trúng tên, màu đỏ chảy ra càng kích thích thú tính cuồng khát của mọi người, mọi người gào lên reo hò, xông vào thần miếu thề bỏ qua.


      Bán Hạ ôm A Thủy, A Nặc ở bên Vô Mạt chiến đấu chặn dòng người xông đến, cùng các lão nhân tựa người trước thần miếu.


      Trước ngực dán vật mềm mại, đó là con của nàng, phía trước chiến đấu đẫm máu, đó là phu quân của nàng. Sát sau lưng nàng , chính là cửa chính của thần miếu bái lạy vài chục năm.


      Chung quanh cửa có người khóc, họ mắt thấy phu quân của các nàng cùng nhi tử chảy máu, ngã xuống, bị người ngoại tộc dầy xéo.


      Bên cạnh A Nặc trừng mắt cắn răng nhìn những người đó, cũng phải người Vọng Tộc, cũng là ngoại tộc giống như những kẻ cầm đao chém giết người trong tộc kia. Nhưng tại sao, những người lại lòng dạ độc ác tham lam xảo trá như vậy, tại sao bọn họ khắc muốn rời khỏi rồi, lại chỉ bởi vì nghe được tiếng kiếm minh liền trở về tới chém giết như vậy?


      A Nặc bé vào giờ khắc này, cơ hồ cắn nát răng, trong lòng thề, đời này, sinh là người Vọng Tộc người, chết là ma Vọng Tộc. Nếu có thể còn sống, Địa Nô chính là tổ tông của .


      Đa Hồn lôi con trai của mình, hai mắt thẩn thờ nhìn tất cả. Phía trước chiến đấu , có phu quân của bà, người thân của bà, huynh đệ của bà, nhưng bà hề rơi lệ, bà chỉ là sống chết nắm chặt cổ tay con trai mình.


      Mộc Dương bởi vì phản bội tộc, bị mẫu thân níu lại, muốn chạy cũng được, muốn đánh cũng thể, chỉ có thể đứng cùng mấy vị phụ nhân và trẻ con cùng nhau núp ở phía sau. lúc này nhìn mảnh màu đỏ trước mắt, trợn lớn hai mắt. Mặc kệ như thế nào, nơi này cũng là nơi chôn nhau cắt rốn của , chưa từng muốn Vọng Tộc có kết cục thảm thiết thế này.


      Bán Hạ dựa lưng vào cửa chính lạnh lẽo, khổ sở nhắm hai mắt lại, khốn cục trước mắt nên giải quyết như thế nào? Chẳng lẽ Vọng Tộc thực phải đối mặt với số mạng bị diệt tộc sao?


      Chẳng lẽ người thân tộc nhân phu quân nữ nhi trước mắt, tất cả đều là hoa trong gương, trăng trong nước , đảo mắt hóa thành hư vô sao?


      Phía trước trận chém giết vẫn tiến hành, có người xâm nhập qua phòng tuyến Vô Mạt, bắt đầu chém giết cung tiễn thủ. người Vô Mạt có nhiều chỗ chảy máu, nhưng vẻ mặt vẫn nguội lạnh mà nhìn tất cả, vung đao chém giết, giơ tay lên bắn tên, giống như thanh đao lóe lãnh mang. Hậu Viêm cùng Phí mấy người cũng đều bị thương, bọn họ vai kề vai đứng ở nơi đó, giống như bức tường người, thề để cho người ngoại tộc bước đến phía sau.


      A Thủy từ trong ngực mẹ thò đầu ra, nàng mở to đôi mắt đen bóng, im lặng mà nhìn tất cả. Ảnh ngược huyết sắc lên trong mắt nàng, khiến đôi mắt nàng mang theo vài phần hồng sắc. Nhiều năm sau, khi nàng trở thành Tộc trưởng Vọng Tộc kế nhiệm, dựa vào A Nặc chuyện viết xuống quãng lịch sử này chỉ cảm thấy, chữ viết xuống đều là màu đỏ.


      Chỉ là lúc này nàng cũng hiểu gì, nàng chỉ là cảm thấy, giống như trán có chút ướt át, nàng nâng bàn tay bé mập mạp lên sờ sờ đầu, lại sờ tới vài giọt nước.


      Bán Hạ tuyệt vọng nhìn tất cả, nước mắt kìm lòng được rơi xuống.


      Có cách gì, có thể cứu các tộc nhân ? Kiếm Linh sau lưng, người tại sao vào lúc này lại phát ra tiếng kiếm minh như vậy? Lão tổ tông Địa Nô, chẳng lẽ ngài muốn nhìn hậu thế của ngài diệt tuyệt ở đây sao?


      Ngay vào lúc này, Bán Hạ mơ hồ cảm thấy cửa chính sau lưng chấn động.


      Sống lưng nàng chợt lạnh, chậm rãi xoay người nhìn sang, lại chỉ thấy cả thần miếu đều chấn động.


      Lúc này, Dã Hoa nương tử bên cạnh nàng khóc : "Kiếm Thần hiển linh, thần miếu chấn động, a —— cả núi rung!"


      Cả thân thể Bán Hạ đều tê dại, giống như người chết đuối bắt được khối gỗ nổi, nàng la lớn: "Núi lở rồi, mọi người chạy mau, Núi Thượng Cổ sắp sụp rồi!"


      Lúc bắt đầu, thanh của nàng khàn khàn yếu ớt, cũng truyền vào tai những kẻ chém giết đỏ cả mắt kia, nhưng theo tiếng la của nàng, các nữ nhân xung quanh cũng hô lên, sau đó các nam nhân cũng phát , người ngoại tộc cũng nhìn thấy ngọn núi chấn động.


      Rốt cuộc, mọi người kinh hoảng , lớn tiếng kêu "Núi lở rồi, chạy mau!"


      Trong khoảng thời gian ngắn, mọi người rối rít cầm binh khí chạy về, cũng để ý bảo kiếm tài bảo thần miếu gì nữa.


      Nhưng chạy hướng nào đây, bọn họ hoảng hốt chạy bừa, chạy loạn khắp nơi. Vì vậy giống như thủy triều, có người ngã xuống, có người vốn bị thương, vì vậy người đạp người, tiếng la khóc thê lương, tiếng kêu ré khủng hoảng, vang lên dứt bên tai.


      Râu quai nón thấy vậy, nhìn thần miếu chấn động, rốt cuộc bỏ được, do dự, chợt nghe người quát lạnh: "Ngươi còn muốn chạy sao?"


      Mạnh mẽ quay đầu lại, chính là Vô Mạt, chỉ thấy Vô Mạt mặc dù y phục rách nát, nhưng dáng người uy mãnh, kim đao đại mã giống như đứng ở giữa thiên địa, mặc dù Cổ Sơn sụp đổ nhưng giữa lông mày hề biến sắc.


      Lòng chìm xuống, nhấc chân muốn chạy , nhưng mới vừa chạy hai bước, sau lưng chợt lạnh, cúi đầu chỉ thấy mũi tên xuyên qua tim bản thân, đầu mũi tên đỏ ngầu xuyên qua ngực .


      nghĩ chút gì, miệng động , rốt cuộc thể ra, vô lực ngã xuống.


      Tề tiên sinh trong lúc mọi người chen lấn, thiếu chút nữa ngã xuống đất, nhưng sau khi lảo đảo phen, rốt cuộc vẫn chạy thoát, từ bên vòng qua cạnh thần miếu, chỉ thấy người Vọng Tộc đứng ở nơi đó vẫn nhúc nhích.


      Thần miếu vẫn rung động, chung quanh tất cả đều là xác chết lan tràn, vết máu chảy thành dòng, tất cả người Vọng Tộc thần tình nghiêm nghị đứng ở nơi đó, nhưng hề có ý trốn chạy.


      Tề tiên sinh tới trước mặt Vô Mạt, lớn tiếng : "Nơi này sắp bị núi lở rồi, chạy mau!"


      Vô Mạt vẫn có bất kỳ phản ứng nào, thẩn thờ ngẩng đầu, nhìn về thần miếu.


      Thần miếu tang thương trải qua ngàn năm, giống như chịu nổi trận mưa gió, cửa gỗ cũ nát phát ra thanh kẽo kẹt kẽo kẹt, tường ngói đều long ra.


      Giờ khắc này, chợt nhớ tới truyền thuyết lâu đời, vào đêm hè hơi lạnh, sai lần kích - tình, nhà cây, nữ nhân của từng cho nghe truyền thuyết kia.


      Đợi đến ngày nào đó, có đêm mưa, nữ nhân khoác áo đen đến thôn Vọng Tộc, lấy kiếm linh để lại dưới tro hương mà tộc nhân cung phụng ngàn năm. Sau đó thần miếu sụp đổ, các tộc nhân lúc đó có thể rời khỏi nơi này.


      có đêm mưa, cũng có nữ nhân áo đen, nhưng tại sao tại thần miếu lại muốn sụp đổ?


      Tề tiên sinh thấy Vô Mạt hoàn toàn nghe nghe được lời của mình, chỉ giống như mê muội nhìn thần miếu, khỏi nóng nảy, hét lớn: "Ngươi được quên con A Thủy của ngươi, được quên các tộc nhân của ngươi, tánh mạng của bọn họ đều ở nơi đây? Chẳng lẽ các ngươi thực muốn diệt tộc sao?"


      A Thủy, Bán Hạ. . . . . .


      Hai từ này xông vào đầu Vô Mạt, đột nhiên ngẩng đầu, lại thấy Bán Hạ ôm A Thủy đứng giữa đám phụ nữ và trẻ con. Mà mọi người Vọng Tộc, cũng đều nhìn .


      có mệnh lệnh của , người Vọng Tộc cho dù là sắp phải chết, cũng rời khỏi thần miếu .


      Vô Mạt giống như tỉnh mộng, trầm giọng hạ lệnh: "Nơi này an toàn, chúng ta mau rút lui!"


      === =====


      Lúc người Vọng Tộc khỏi thần miếu bao xa, chỉ nghe truyền đến từ sau lưng tiếng ầm nổ vang rung trời.


      Bọn họ quay đầu lại nhìn, khỏi kêu lên tiếng kinh ngạc.


      Ngọn núi sau Thần miếu sụp đổ, khi ngọn núi đổ xuống, giống như vngười khổng lồ đè lên tòa thần miếu, ép xung quanh đều sụp đổ.


      Bởi vì ngọn núi chắn đứng sững ở cạnh đường lớn, những kẻ chạy trối chết kia cũng may mắn thoát nạn, từng người ngã xuống bị ngọn núi đè ép. Có người bỏ mạng tại chỗ, cũng có người bị đá lăn đánh trúng, ngã xuống đất ngất , càng nhiều người bị thương, kêu thảm bất chấp tất cả chạy trối chết.


      Cũng còn ai để ý thần miếu bảo kiếm bảo tàng gì nữa, bọn họ giờ khắc này bắt đầu tin tưởng tin đồn, Núi Thượng Cổ là nơi tràn đầy tà khí, nơi này là có Tinh che chở, bọn họ vốn nên tới nơi tà môn này.


      Người Vọng Tộc cúi đầu nhìn dưới chân, chỉ thấy chỗ bọn họ đứng thế nhưng viên đá lăn xuống, càng ai thương vong.


      Lão mụ mụ được Nham đỡ, nhìn về phía tràng diện máu tanh kia, run rẩy mà thở dài: "Thần miếu núi Thượng Cổ, vốn có thần linh che chở , tại sao những người này nhất định tự tìm đường chết ! Chỉ đáng thương cho ít tộc nhân của chúng ta cũng bị bọn họ làm liên lụy."


      Thất cân bà bà cũng tiến lên trước, lắc đầu, trong đôi mắt vẩn đục hàm chứa nước mắt trong suốt: "Chúng ta còn thần miếu để thờ phụng. Thần miếu của chúng ta, bị núi đè rồi, cũng còn nữa. . . . . ."


      Lão mụ mụ tránh thoát Nham đỡ, tiến lên bước, nhìn chằm chằm tảng đá lớn đổ xuống kia, lẩm bẩm: " còn rồi. . . . . . Cũng còn nữa. . . . . ."


      Vô Mạt chợt có loại dự cảm chẳng lành, tiến lên bước đỡ Lão mụ mụ, muốn gì, ai ngờ Lão mụ mụ nén lệ từ ái cười với : "Hài tử, đời ta có lỗi nhất chính là mẹ của ngươi. . . . . ."


      Phí cũng cảm thấy có cái gì đúng, tiến lên cầm tay Lão mụ mụ, lớn tiếng : "Mẹ, A Thủy trách người, muội ấy chưa từng trách người!"


      Hai mắt Lão mụ mụ lại giống như mất tiêu cự, bà mờ mịt lắc đầu cái, lẩm bẩm: "Ta nha. . . . . . tìm Tộc trưởng. . . . . ."


      Bà vốn bởi vì Mộc Dương mà bị thương, mấy ngày nay thân thể càng ngày càng suy yếu, hôm nay gặp đả kích như vậy, tinh thần trong thoáng chốc sụp đổ, chỉ cảm thấy trời đất quay cuồng, tiếp liền suy sụp ngã xuống đất.


      Phí và Vô Mạt đồng thời đỡ lấy, Bán Hạ vội tới xem, đưa A Thủy cho A Nặc, tới bắt mạch cho Lão mụ mụ.


      Nhưng lúc đặt tay lên mạch của Lão mụ mụ, nàng ngây ngẩn cả người.


      cổ tay khô gầy, nàng tìm được mạch đập nữa.


      Người xung quanh nhìn vẻ mặt của nàng, đều có cảm giác bất tường, quả nhiên, Bán Hạ cuối cùng lẩm bẩm: "Lão mụ mụ ."


      Lão mụ mụ là lão nhân hiền lành, trong đám người trừ Nham và Phí, cũng có những người con khác của bà. Bây giờ Lão mụ mụ , mọi người nhịn được đau lòng mà khóc lên.


      Đa Hồn từ đầu chí cuối vẫn siết chặt cổ tay của con trai, lúc này bà nhìn thấy Lão mụ mụ mất, khuôn mặt tro tàn giống như dần dần có hoạt sắc.


      Bà ngẩng đầu lên, nhìn chằm chằm con trai của mình, lạng giọng hỏi "Ngươi... ngươi có biết mình sai rồi ?"


      Mộc Dương cúi đầu, nhớ lại từng con đường mình , dù thế nào cũng nghĩ ra, chuyện tại sao lại phát triển đến nông nỗi như ngày hôm nay.


      chưa bao giờ muốn tổn thương người nào, bao gồm cả việc ép buộc bắt cóc A Thủy, cũng muốn hại đến tính mạng A Thủy!


      Ngẩng đầu lên, nhìn cảnh hoàng tàn khắp Núi Thượng Cổ, nghĩ tới thần miếu mãi mãi chôn dưới đất kia, nhìn tiếng kêu than vang dậy khắp trời đất, khỏi ngửa đầu nhìn lên hỏi trời.


      Rốt cuộc chỗ nào có vấn đề?


      Cúi đầu, hung hăng quỳ xuống đất, quỳ gối trước mặt mẫu thân mình.


      Nữ nhân này sinh , nuôi dưỡng , nhưng hôm nay đưa bản thân đến chỗ nào, lại đặt mẫu thân ở chỗ nào?


      Đa Hồn lúc này cũng rơi lệ nữa, nhìn con trai quỳ mặt đất, bà cũng có bất kỳ tia vui mừng nào.


      Bà tuyệt vọng nhìn tất cả, chậm rãi giơ tay lên, lấy xuống cây trâm vẫn luôn mang từ .


      Đó là cây trâm sắt, là do rất nhiều năm trước mẫu thân của bà để lại cho bà. Cái này trong Vọng tộc, là bảo vật cực kỳ trân quý, nhà người thường căn bản có.


      Bà lấy cây trâm kia xuống, sau đó đứng trước mặt con trai quỳ dưới đất.


      Nâng đôi tay thô ráp vất vả đời, run rẩy giúp con trai lau nước mắt hối hận.


      "Mộc Dương, con biết , con bây giờ còn là người Vọng Tộc nữa, tộc nhân của con từ bỏ con." Bà chậm rãi , giống như câu chuyện của người khác.


      Bà giơ tay lên, tựa như khi Mộc Dương còn bé, giúp sửa lại mái tóc: "Từ hôm nay trở , bắt đầu từ bây giờ, mẫu thân của con cũng từ bỏ con...ngươi phải con trai của mẫu thân nữa."


      Mộc Dương nghe thế, vẻ mặt chấn động, dám tin ngẩng đầu nhìn mẫu thân.


      Mộc Oa ở bên ôm bụng, quỳ xuống khóc thút thít. Nàng biết ca ca mắc phải lỗi lớn, thể nào được tha thứ , nhưng vẫn nghĩ đến mẫu thân, nàng lại cực kỳ khổ sở.


      Đa Hồn thê lương mà cười, đưa tay nắm trâm cài tóc, đem trâm cài tóc đâm vào - vào trong ngực Mộc Dương.


      Động tác này, mọi người dù thế nào cũng nghĩ đến, cho nên tất cả mọi người kịp ngăn cản bà, mà Mộc Dương cực kỳ kinh ngạc càng ngờ, mẫu thân thế nhưng đem trâm cài tóc đâm vào ngực mình!


      Máu đỏ từ từ chảy ra từ ngực Mộc Dương theo trâm cài tóc chảy xuống, hai mắt trừng trừng nhìn mẫu thân.


      Đa Hồn thẩn thờ cúi đầu: "Ngươi phản bội tộc nhân của mình, đời này được chết tử tế, thay vì tương lai ngươi phải phơi thây đầu đường bị người chà đạp, còn bằng hôm nay chết trong tay ta."


      Mộc Dương nghe thế, vẻ mặt dần dần bình tĩnh lại, cuối cùng chợt cười, khó khăn : "Mẫu thân, nhi tử biết lỗi rồi, nhi tử sai rồi. . . . . ." đến đây khổ sở vươn tay, cầm bàn tay khô gầy thô ráp của Đa Hồn, dùng hết sức, đem trâm cài tóc đâm mạnh hơn vào ngực mình.


      Máu từ bên miệng chảy ra, mặt lại mang theo nụ cười, cuối cùng giống như trong nháy mắt, nụ cười kia đọng lại.


      Đa Hồn vẫn cúi đầu, bà ngẩng đầu nhìn con trai mình.


      Bà ung dung rút cây trâm vẫn xuống từng giọt máu nóng bỏng khỏi ngực con trai mình, lẩm bẩm: "Ta cũng phải . . . . .

      ...."

      Mộc Oa bên cạnh phát ra tiếng khóc thê lương, cuống quít nhào tới, muốn ngăn cản mẫu thân.

      Nhưng có ích gì. Đa Hồn đêm trâm cài tóc đâm vào cổ họng của mình.

      Mộc Oa nhào qua ôm lấy bà, Đa Hồn ngã sang bên.

      Mọi người thấy tình cảnh này, buồn bã cúi đầu.

      Nham đỏ mắt lên phía trước, cầm tay Đa Hồn, nghẹn ra câu: "Chúng ta sinh ra nghiệt tử này, nàng coi như có sống cũng khó được an lòng. Hôm nay nàng yên tâm , đời sau chúng ta vẫn làm vợ chồng." (T^T)

      ===========

      Từ ngày đó, Vọng Tộc cơ hồ thành nơi người nào hỏi thăm, cơ hồ có ngoại tộc nào dám can đảm lên Cổ Sơn hái thuốc săn thú, càng có người dám mạo phạm Vọng Tộc bước.

      Thuyết thư tiên sinh ở quán rượu quán trà, truyền việc này đến mức thần hồ kỳ thần, ngày đó sơn băng địa liệt (núi lở đất rung), đám người dám mạo phạm thần miếu kia bi thống đến mức nào, quả giống như địa ngục nhân gian. Những người Vọng Tộc lại hung mãnh thế nào, từng người cơ hồ đều mở miệng to như chậu máu, cánh tay tráng kiện như cành cây, tay có thể bóp chết mấy người.

      Nghe vậy sao có thể khiếp đảm, huống chi thần miếu bởi vì ngoại tộc xâm lấn mà bị núi lở che phủ, càng làm tăng thêm sắc thái huyễn hoặc cho câu chuyện. Theo như truyền thuyết này, đây là nơi thể bước vào tràn đầy Tà Linh quỷ quái, ai dám can đảm bước vào Núi Thượng Cổ, đều bị Tà Linh nguyền rủa, được chết tử tế.

      Đây tất cả chỉ là truyền thuyết, người Vọng Tộc nghe được chỉ thở dài cái mà thôi. Vô luận người ngoài đối đãi với bọn họ thế nào, ít nhất bọn họ cũng được an bình, bao giờ có người muốn lên núi tầm bảo nữa.

      Dĩ nhiên, thần miếu của họ, bao giờ có nữa. Trong thôn có đại , có thần miếu để bái lạy, trong tộc có chuyện vui, cũng có thần miếu để cảm tạ.

      Mõi người bọn họ vẫn bày hương án ở trong nhà như trước, bọn họ vẫn thờ phụng bức họa của Lão tổ tông Địa Nô, cùng với kiếm xương cá treo lủng lẳng ở chính đường.

      Bọn họ vẫn tin rằng, có ngày có nữ nhân áo đen, đến tới đây, lấy hương tro của họ.

      Mai táng đồng bào, thu dọn nhà cửa hỗn loạn, bọn họ vẫn sống cuộc sống như bình thường.

      Hoa mẫu bọn họ gieo xuống bắt đầu nảy mầm, xanh mơn mởn, mang theo hy vọng mới. Bọn họ học rèn sắt, chế tạo đầy đủ nông cụ dụng cụ.

      Bọn họ còn học được cách trồng bông dệt, học được cách nhuộm vải, bắt đầu làm ra những bộ y phục tươi sáng.

      Khi mùa hè khóc liệt qua thời tiết chuyển lạnh, bọn họ cũng bắt đầu thu hoạch những hoa mầu gieo kia.

      Ở bên trong ruộng đồng, ngũ cốc màu vàng kim nặng trĩu, tượng trưng cho năm no đủ của bọn họ trong tương lai. Trẻ mặc y phục tươi tắn nô đùa ở đồng ruộng, giống như vĩnh viễn biết ưu sầu.

      A Nặc dắt bàn tay mềm dẻo của A Thủy, chậm rãi tới đồng ruộng tìm Bán Hạ. Thấy mẹ, A Thủy cười cong mắt, mở rộng hai tay bé muốn ôm ôm.

      Bán Hạ khom lưng ôm lấy nàng.

      A Thủy rất nặng rồi, mà Bán Hạ bây giờ cũng mang thai lần nữa, ôm nàng cố hết sức.

      A Thủy dùng bàn tay mập phì bắt miệng Bán Hạ, bên bắt, vừa : "A Cha....Phụ thân......"

      Nàng biết rất nhiều từ, nhưng nàng thích nhất chính là A Cha, bởi vì A Cha đem nàng giơ lên rất cao, còn có thể mang nàng chơi đùa chạy nhanh lưng ngựa.

      Bán Hạ cười, chỉ chỉ nhóm người ruộng: "Nhìn, A Cha của con rất bận, A Thủy cùng A Nặc chờ ở chỗ này, có được hay ?"

      A Thủy cố gắng nhìn sang, chỉ thấy đồng ruộng đám nam nhân để trần làm việc, trong đó có nam nhân dáng người mạnh mẽ chính là A Cha của nàng.

      Nàng cau mày rồi suy tính, cuối cùng rốt cuộc vẫn cười: "Mau mau mau......."

      Lúc này, Vô Mạ vừa đúng lúc ngẩng đầu lên.

      lau mồ hôi, nắm lưỡi hái hướng về phía bên này phất phất tay, hướng về phía nữ nhi và nương tử lộ ra nụ cười.

      Trải qua kiếp nạn, thần miếu Vọng Tộc còn, nhưng thê tử ở đây, nữ nhi ở đây, các tộc nhân cũng ở đây.

      Từ đó về sau, bọn họ từ từ giàu có lên, cuộc sống của bọn họ càng ngày càng tốt.

      Bọn họ lẳng lặng chờ đợi ở chỗ này, còn có người ngoài quấy rầy.

      *****chính văn xong, phiên ngoại tiếp tục *************************

      Phiên ngoại : A Thủy cùng bí mật thần miếu.

      Phiên ngoại hai: Tiếng soi tru đêm khuya

      Phiên ngoại ba: Chuyện lớn cả đời của Tộc trưởng A Thủy.

      Phiên ngoại tứ: Chuyện xưa bắt đầu tám trăm năm sau (đặt ở tác giả có lời, miễn phí)

      -------------------------

      Ba phiên ngoại đầu gộp lại làm , phiên ngoại bốn lơ lửng mở đầu cho mối tình của chú Hắc Lang và nàng ngốc nghếch nào đó ~~ Hóng truyện - ing
      Last edited: 17/1/15
      Chrislinhdiep17 thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :