1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Thịnh sủng thứ phi - Ngắm Nhìn Đôi Mắt Tang Thương(XK,TS) (c55.2) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 43: Hầu phủ đến thâm, mưu mới bắt đầu

      Nguồn: nekofighter.wordpress.com

      Buổi chiều tà lá rụng đầy trời. Lúc này, Thu Minh Nguyệt mới đứng dậy cáo từ. Thu Minh Châu cũng giữ, chỉ tiễn nàng ra tới cổng.

      “Tứ tỷ, đừng đưa nữa, tỷ trở về .”


      Thu Minh Châu nắm tay nàng:” Ngũ muội, tuy rằng tỷ biết trong lòng muội rốt cuộc có bí mật gì, nhưng tỷ tin tưởng, muội từng bước làm chấn động thu phủ, mở ra tiền đồ tươi sáng.”

      Thu Minh Nguyệt cũng cầm tay nàng :” Tứ tỷ huệ tâm lan chất, nhất định được đền đáp xứng đáng.”

      Thu Minh Châu mím môi cười, ý cười thê lương tái nhợt. “Chỉ mong là vậy.”

      Thu Minh Nguyệt biết Thu Minh Châu là nữ tử có tâm , nàng ấy mình cũng nên hỏi. Mỗi người đều có bí mật riêng của mình, bất luận kẻ nào cũng thể tìm được mấu chốt.

      Dừng chút, Thu Minh Châu lại :” Thất muội hai ngày nay hình như tốt lắm, bệnh của Ngọc di nương cũng nghiêm trọng hơn. Ai ~ Muội có rảnh thăm muội ấy chút , tốt xấu…”

      Thu minh Nguyệt cười lạnh lùng đánh gảy lời nàng:” Tứ tỷ, mọi người đều cần phải trưởng thành.”

      Thu Minh Châu trầm ngâm trong chốc lát, lại :” Chuyện ngày ấy chỉ sợ là đơn giản. Tính tình thất muội tỷ cũng biết, muội ấy dễ dàng để lục muội chui vào chỗ trống như vậy. Sợ là…”

      Thu Minh Nguyệt cười lạnh:” Nếu nàng ấy ngay cả địch ta đều phân cũng chẳng có bổn gì, muội cần người như vậy làm gì?”

      Thu Minh Lan trong thời gian ngắn ngủi như vậy có thể đem Yến Chi Túy đưa vào phòng Thu Minh Dung, cần phải , đương nhiên là bởi vì bên cạnh Thu Minh Dung có người của nàng. Thu Minh Dung uổng công là thông minh đời mà ngay cả bị người ta tính kế cũng biết.

      Thu Minh Châu im lặng.

      Thu Minh Nguyệt :” Tứ tỷ, cây muốn lặng mà gió chẳn ngừng. phải là muội muốn tính kế mà là bọn họ cứ ép muội, muội thể phòng ngừa chu đáo.”

      phen ra lại hết vố số nỗi lòng chua xót, lôi hết toàn bộ dế nhũi dơ bẩn trong phủ đệ nhà giàu.

      Thu Minh Châu cầm tay nàng chặt, :” Tỷ biết, tỷ biết hết.”

      Thu Minh Nguyệt cười cười:” Muội phải .” Nàng ghé sát vào tai Minh Châu, cúi đầu bốn chữ.

      “Hết sức cẩn thận.”

      Thu Minh Châu nheo mắt, bốn mắt nhìu nhau, hiểu ý nhau.

      Thu Minh Nguyệt xoay người mang theo Hồng Ngạc rời . Bước ra Liên Uyển nhắm hướng đông tới Tây Uyển, mà bên cạnh Liên Uyển là Tĩnh Xu viện của Thu Minh Trân, cũng là con đường tất phải qua để đến Tây uyển. Ở giữa còn có rừng cây , sườn sau là Mạc nhàn phòng của hạ nhân, phía trước nữa là Tĩnh Uyển của Nhị phu nhân cùng Phi Giao các của Thu Minh Hiên. Xuyên qua rừng cây , lúc ngang qua Mạc Nhàn phòng, đột nhiên có tiếng tranh cãi vang lên.

      “Tiểu tiện nhân này, giả bộ thanh cao cái gì hả? Cả ngày cứ cầm cái vòng tay kia, ngươi nghĩ rằng đó là thứ tốt chắc? Ta khinh, cho ta cũng thèm.” Giọng của nữ tử kia rất cay nghiệt, hàm ý tứ khinh thường.

      Tiếp theo lại có giọng trong trẻo khuyên can vàng lên:” Niệm Vân, ngươi ít hai câu , Phái Hương nàng…”

      “Ngươi rốt cuộc muốn gì hả?” Thanh nữ tử kia vẫn cao như cũ “Tiểu Nhị, phải ta ngươi chứ, ngươi cả ngày theo nó giúp đỡ như vậy, nó từng cho ngươi sắc mặt tốt chưa? Ngươi đó, là ép mặt nóng lên mông lạnh mà còn vui vẻ tự đắc, ngươi thực nghĩ rằng nó coi ngươi là tỷ muội tốt sao?” Nàng ta cười nhạo tiếng, trong giọng chứa khinh thường vô tận.

      “Cẩn thận có ngày ngươi bị nó bán lại còn giúp nó đếm tiền.”

      Niệm Vân, được Phái Hương tỷ tỷ như vậy.” Tiểu Nhị như bị nàng kích thích, người từ trước tới nay nhát gan, gặp chuyện gì cũng nhịn nhục cũng kiềm được mà phẫn nộ.

      “Niệm Vân, mọi người cùng nhau bị bán vào Thu phủ, cùng nhau hầu hạ nhị tiểu thư, ngươi sao có thể nhục mạ Phái Hương như vậy.”

      “Ta nhục mạ nó? Ha.” Niệm Vân cười tiếng “Ngươi xem bộ dạng nó kia, thực cho mình là khuynh quốc khuynh thành chắc, cả ngày ở trước mặt đại thiếu gia mà lắc lư. Ha ha ~ Bất quá là tiện nhân mà thôi, cũng đòi bay lên cao làm phượng hoàng. Quả thực là mơ mộng hão huyền -“

      - Bốp -

      thanh lanh lảnh từ bàn tay vang lên đánh gửi tiếng chửi của Niệm Vân, vang vọng chân trời.

      “Ngươi-“

      Niệm Vân dường như dám tin kẻ luôn trầm mặc ít lời – Phái Hương cư nhiên dám đánh mình, trợn to mắt nhìn mình, giống như muốn xé mình thành từng mảnh .

      “Tiện nhân ngươi….”

      giọng trong trẻo mà lạnh lùng vang lên, đánh gảy lời nàng:” Luôn mồm nhục mạ nàng ta là tiện nhân, nhưng chính mình mới là là người ti tiện nhất, cả đời sống phụ thuộc người khác, xoay người được. Niệ Vân, ta thực thương cảm ngươi.”
      Thu Minh Nguyệt khẽ nhếch mi, xuyên qua từng bậc thang loang lỗ, nàng nhìn thấy mặc tố trang phai màu, nhìn bóng dáng bất quá chỉ mười lăm ười sáu tuổi, dáng người thướt tha, lưng duỗi thẳng tựa như cây tùng, sừng sừng ngã, như tảng đá tự do kiên cường.

      Nữ tử như vậy hiếm thấy, nghĩ rằng lại hạ mình làm nha hoàn.

      Xem ra đây là người lần trước nha bào đưa vào phủ.

      nghĩ ngợi, bỗng nhiên thanh giòn tan vang lên kéo suy nghĩ của Thu Minh Nguyệt lại.
      Nâng mắt nhìn lại, thấy mặt đất rơi loảng xoảng những mảnh ngọc vỡ xanh biếc. Dưới ánh hoàng hôn, vòng ngọc bóng loáng lung linh như ước, vô cùng mỹ lệ. Mà lúc này, ba người đứng trước bậc thầm đều ngây người. Tiểu Nhị sắc mặt khiếp sợ tái nhợt, Niệm Vân đầu tiên là kinh ngạc hoảng hốt, sau là khinh thường. Còn Phái Hương cả người đều cứng ngắc. Mặc dù thấy biểu tình khuôn mặt nàng, nhưng Thu Minh Nguyệt cũng đoán được, giờ phát này nàng ta chắc hẳn là mặt mày tái nhợt, ánh mắt sung huyết, vòng ngọc mang theo mộng đẹp nhiều năm giờ khắc này vỡ vụn.

      lâu sau, tiếng gần tê liệt, phảng phất như dã thú phát cuồng mang theo đau xót vô tận nổi lên. Trong giây lát, Phát Hương muốn xông tới. Nàng tấn công mạnh mẽ, vội vàng, hung ác, tựa như hận tể đem Niệm Vân đạp vỡ như những miếng ngọc kia, như giấc mơ nàng chờ đợi bao nhiêu năm tan biến.

      Niệm Vân hét thảm tiếng, máu từ cổ nàng ta chảy xuống, hình ảnh đãm máu mà thê oán.

      Tiểu Nhị lúc này mới phục hồi tinh thần, vội vàng lên tách hai người ta.

      “Phái Hương, ngươi làm gì vậy, màu dừng tay, dừng lại, dừng lại mau…”
      Nếu phải tận mắt nhìn thấy, Thu Minh Nguyệt vô luận thế nào cũng nghĩ rằng, nữ tử nhu nhược như Phái Hương cư nhiên lại có khíc lực lớn như vậy. Móng tay nàng bén nhọn như kiếm, hưng hăng chụp vào Niệm Vân. Tiểu Nhị cuống quít đẩy Niệm Vân ra, hô to tiếng.

      “Phái Hương.”

      Phái Hương phát cuồng đột nhiên dừng lại, nàng nhìn Tiểu Nhị che chắn phía trước, nhìn cặp mắt trong suốt cầu khẩn kia, nhìn đáy mắt nàng rưng rưng, đau đớn dâng trào. Đột nhiên, nàng cảm thấy ánh mắt kia như làm xúc động đến chỗ sâu nhất trong linh hồn mình, nóng đến khó nhịn. Nàng lập tức xoay người, chạy vội . Tiểu Nhị kêu tiếng rồi đuổi theo.

      trận cuồng phong đánh úp lại, thổi bay sợi tóc mặt nàng, khiến Thu Minh Nguyệt có thể thấy dung mạo nạo.

      Lông mày như thúy vũ, mắt như thu hà, da thịt nõn nò, tóc mây thơm mát.

      Quả mỹ nhân.

      Niệm Vân bị Tiểu Nhị đẩy ra, tránh thoát kiếp, trong lòng như cũ còn chút hoảng hốt. Giờ phút này, thấy hai người kia dã cùng rời , nàng mới hồi phục tinh thần, cúi đầu mắng.

      là kỳ lạ.”

      Bên trong phòng, nha hoàn thanh tú mặc y phục màu trà từ từ ra, nhìn ra được là nàng sớm tránh bên đem hết mọi việc phát sinh thu vào mắt, lại thủy chung chưa từng thân. Có thể thấy, nha hoàn này rất biết che dấu tâm tư.

      Nàng tới, than tiếng.

      “Ngươi biết tính cách nàng ta như vậy, sao lại chịu khổ đối nghịch với nàng?”

      Niệm Vân xoa xoa cổ tay bị đau, trừng mắt với nàng.

      “Ta quen nhìn bộ dạng thanh cao của nàng ta, cứ như ái thiếu nàng ta cái gì vậy.” NiejemVaan khẽ hừ tiếng, liếc mắt nhìn nha hoàn kai, ánh mắt mang theo vài phần khác thường.

      “Xuân Văn, nghe nhị phu nhân làm mai cho đại thiếu gia, ngươi có biết là khuê tú nhà ai ?”

      Xuân Văn nhíu mày khiển trách “Chuyện của chủ tử, hạ nhân chúng ta sao có thể xen vào? Về sau những lời này đừng ra, khỏi khiến người gặp nạn.”

      Niệm Vân xì tiếng “Ôi, Xuân Văn à, ngươi cũng đừng giả bộ trước mặt ta. Ta biết ngươi cũng thích đại thiếu gia, mỗi ngày đều mong chờ đại thiếu gia đến.” Nàng trong mắt lên tia khinh thường, đánh giá nha hoàn kia.
      “Con người á, quý ở chỗ là biết tự hiểu lấy mình. phải ta đả kích nguoiw, nhưng mà Xuân Văn, bộ dạng của ngươi tuy rằng kém nhưng cũng coi là đẹp.” Nàng xong khó tránh lại có vài phần kiêu ngạo.

      “Đại thiếu gia là nam tử ôn nhuận như ngọc, muốn làm bạn bên cạnh nhất định là mỹ nhân kiều diễm. Cho nên ngươi vẫn nên hết hy vọng , đại thiếu gia chắc chắn coi trọng ngươi.”

      Xuân Văn mím môi, nắm chặt tay, cúi đầu :” Ta từ trước tới nay đều biết thân phận của mình.”

      Nàng xong xoay người. Niệm Vân còn ở phía sau lưng cười nhạo tiếng “Mỗi ngày khi đại thiếu gia đến, ngươi lại tới trước mặt xum xoe, muốn ngươi có tâm tư? Tin mới lạ.”

      Xuân Văn dừng cước bộ, đột nhiên quay đầu lại cười cười.

      “Nếu đúng như ngươi , đại thiếu gia tao nhã như người nha hoàn Tây uyển này có mấy người động tâm? Mặc dù có ta cũng còn những người khác.”

      “Ngươi -” Niệm Vân chán nản, oán hận nhìn nàng.

      Xuân Văn bày ra vẻ mặt hờ hững:” Niệm Vân, ta biết ngươi luôn cao ngạo. Bất quá, ta nhắc nhở ngươi câu. Chủ tử chính là chủ tử, nha hoàn chỉ là nha hoàn. Trong lòng ngươi nghĩ thế nào ta mặc kệ, nhưng Thu gia là danh môn quý toojv, lão thái quân và lão thái gia chú trọng nhất là thanh danh, nếu đại thiếu gia để ý ngươi, tự nhiên thu ngươi. Nếu chướng mắt ngươi, ngươi cũng đừung giữ lại tâm tư này nọ. Nếu thực làm ra chuyện gì, người đầu tiên buông tha ngươi chính là lão thái quân.”

      Niệm Vân tức run người, Xuân Văn lại lặng lẽ :” Mặc dù đại thiếu gia đối với ngươi có vài phần tâm tư, tương lai cũng có thể thu ngươi. Bất quá ngươi cũng nhớ kỹ, chúng ta chính là nha hoàn. Thê tử của đại thiếu gia nhất định phải có gia thế phi phàm, là chi nữ quý tộc tài tình dung mạo có thừa. Nếu ngươi ngày sau may mắn, liền an phận hầu hạ chủ mẫu tương lai thôi.” Miệng nàng khẽ nhếch, có vài phầm châm biến.

      “Còn có câu, ta thể nhắc ngươi. Ngươi bây giờ là nha hoàn của nhị tiểu thư, mặc dù đại thiếu gia đối với ngươi có tình ý cũng khó mà mở miệng. Ngươi, tự giải quyết cho tốt .

      “Ngươi câm miệng cho ta.” Niệm Vân từ trước tới nay luôn kiêu căn, vừa rồi vừa bị Phái Hương chọc tức, tại lại có Xuân Văn châm chọc, tâm cao khí ngạo như nàng sao mà chịu được? Lập tức, nàng ta liền gây khó dễ cho Xuân Văn.

      “Ta có tư cách, ngươi có tư cách chắc? Hừ, ít giả bộ thanh thuần cho ta. chừng, trong lòng ngươi còn nghĩ làm cách nào để leo lên giường của đại thiếu gia đấy.”

      Xuân Văn rốt cục nhịn được những từ ngữ xấu xa của Niệm Vân, giọng cũng hơi lên lên.

      “Niệm Vân, ngươi đừng có tấc lại muốn tiến tới thước.”

      Niệm Vân hừ lạnh tiếng “Ây da, cái này mà chịu nổi rồi? Chậc chậc, cũng lấy nước tiểu mà làm gương coi thử bộ dạng mình, vậy mà cũng dám gặp mặt đại thiếu gia. Coi chừng có ngày mất mặt trước mặt đại thiếu gia mà còn biết.”
      Xuân Văn nhẫn nhịn nổi nữa “Niệm Vân, chúng ta đều bị tuyển vào Tĩnh Xu viện, ngươi sao cứ chuyện khó nghe đả thương người ta như vậy?”

      Niệm Vân khinh thường nhìn nàng cái:” Chê ta chuyện khó nghe sao, vậy ngươi đừng nghe. Ta chỉ muốn nhắc nhở ngươi, ngươi tốt nhất đừng có mà động tâm tư.”

      Xuân Văn cười lạnh:” Ta xem, người động tà niệm mới là ngươi đấy. Còn có, cần suy bụng ta ra bụng người. Phái Hương tuy ằng thanh ngạo nhưng giống như ngươi nghĩ sao? Bằng dung mạo của nàng, nếu thực có ý, ngươi cho là đại thiế gia có thể chú ý tới ngươi?” Nàng xong liền để ý tới Niệm Vân nữa, xoay người vào.

      Niệm Vân chửi tiếng:” Tiện nhân.”

      Nàng xoay người chuẩn bị vào nhà, rồ ilaji đột nhiên nhớ tới vòng ngọc vỡ vụn đất.

      “Rốt cuộc cái thứ này đáng giá khiến nàng ta điên cuồng vậy sao?” Nàng lầm bầm lầu bầu câu, sau đó xoay người nhặt lên.

      “Tuy rằng nát nhưng nhìn tệ, nếu sửa tốt cũng có thể bán được giá.” Nàng sờ sờ vết máu cổ, trong lòng lại giận dữ.

      “Con tiện nhân chết tiệt, biết có để lại sẹo nữa.” Niệm Vân luôn tự phụ về mỹ mạo của mình, sớm hạ quyết tâm ngày sau dựa vào khuôn mặt này mà bò lên giường chủ tử, dù làm di nãi nãi cũng được vinh hoa phú quý cả đời. , dung mạo Niệm Vân kém: Da trắng như tuyết, dung nhan như ngọc. Tuy rằng bằng Phái Hương nhưng mất diễm lệ ôn nhu. Chẳng qua người Phái Hương là khí chất lạnh lùng trong trẻo, nàng dù thế nào cũng học dudowjwc, cho nên mới ghen tị, mới luôn gây khó dễ cho Phái Hương.

      “Quên , cái vòng tay này coi như phí chữa bệnh cho ta.” Nàng cảm thấy mỹ mãn cầm vòng tay vỡ vụn vào phòng, phịch tiếng đóng cửa lại. Cửa đóng vẫn nghe thấy thanh chửi mắng vang ra.

      Thu Minh Nguyệt đứng yên tại chỗ, lù lù bất động.

      “Tiểu thư?” Hồng Ngạc theo bên người Thu Minh Nguyệt đa lâu, cũng ít nhiều có bản lĩnh thấy bieens sợ hãi. vừa lỗi động tĩnh lớn như vậy, nàng đều chỉ yên lặng mà quan sát. Giờ phút này bão táp ngừng, chủ tử nhà mình lại có ý rời , khỏi có chút nghi hoặc.

      Thu Minh Nguyệt quay đầu lại “ hỏi thăm chút thân thế của Phái Hương, trước khi nàng ta vào Thu phủ phát sinh chuyện gì. Mọi chuyện đều phải hỏi thăm cho ràng.”

      Tuy rằng tại sao chủ tử lại quan tâm tới nha hoàn, nhưng Hồng Ngạc vẫn thuận theo.

      “Vâng.”

      Thu Minh Nguyệt nhìn sắc trời “Ừ, cũng còn sớm nữa, về thôi.”

      Trở lại Tuyết Nguyệt các, sắc trời tối, ánh trăng rọi khắp trời đêm. Thu Minh Nguyệt dùng bữa tối, tắm rửa xong chuẩn bị lên giường, lại đột nhiên phát ngoài cửa sổ có bóng người di dộng. Nafngnhisu mày, cúi đầu thấy mình vẫn còn mặc lí y (áo trong_, liền tùy tay cầm kiện áo khoác lên người. Nàng đến bên cửa sổ , nhìn thiếu niên tuyệt sắc ngồi dưới ánh trăng, nàng chút cũng ngoài ý muốn.

      “Ngươi lại đến làm gì?”

      cách cửa sổ, Phượng Khuynh Li nhìn nàng, ánh mắt sáng như sao.

      “Ta có thể vào ?” nhìn nàng, cẩn thận dò hỏi.

      Thu Minh Nguyệt có chsut kinh ngạc, Phượng Khuynh Li lại rũ mắt xuống.

      “Nếu ngươi muốn thôi vậy. Danh tiết nữ tử rất quan trọng, ngươi…”

      “Vào .” Thu Minh Nguyệt bỏ lại hai chữ rồi xoay người, nhiều lời nữa.

      Phượng Khuynh Li còn chưa xong lời nghẹn ở cổ họng, con ngươi nháy mắt sáng như sao. thấy nàng nhàn tản nằm ở tháp thượng, lười biếng :” Nhân sinh ngắn ngủi, lời đồn lọt vào tai bất quá chỉ là hư vô. quan trọng. Để ý sao? Sinh mệnh chỉ có vài chục năm, có rất nhiều việc so với lời đồn đãi khó nghe còn quan trọng hơn nhiều. Cần gì vì ít trà dư tửu hậu mà tăng gánh nặng cho bản thân?”
      Phượng Khuynh Li vừa mới kích động tiến đến cửa sổ, nghe vậy ngẩn ra, ngẩng đầu nhìn lên. Chỉ thấy dưới ánh nến lập lòe, dung nhan nữ tử như tuyết, mặt mày thanh lệ lên.

      Xuất trần?

      Dường như cảm giác được tầm mắt đánh giá của , Thu Minh Nguyệt nhếch mày.

      “Ngươi buổi tối chạy tới đâu chẳng lẽ chỉ để ngẩn người?”

      Phượng Khuynh Li mím môi, trước nhìn nhìn bên ngoài. Thu Minh Nguyệt lập tức hiểu ý:” Bọn Hồng Ngạc vào đâu. Đương nhiên miễn là làm ra động tĩnh quá lớn.”

      Phượng khuynh Li nghĩ đến lần trước tùy tiện xông vào khiến nàng sợ tới mức kêu ra tiếng. Nếu nhờ nàng phản ứng nhạy bén ném lên giường … Nhớ đến ngày ấy, bóng đêm như nước, trong khí ngập tràn mùi thơm cơ thể nàng, quanh quẩn dứt.

      Tứ chi mềm mại đụng vào nhưng lại cảm thấy tâm như nhảy nhót mạnh…

      Bên tai đột nhiên nổi lên tia đỏ ửng, đôi mắt hoa đào trở nên mù mịt mênh mông.

      Thu Minh Nguyệt kỳ quái nhìn :” Này, ngươi rốt cuộc bị sao vậy?”

      Phượng Khuynh Li đột nhiên hoàn hồn, hoảng sợ việc mình cư nhiên lại có ý nghĩ kỳ quái đối với hành động vô ý thân mật lần trước, trong khoảng thời gian ngắn có chút xấu hổ.

      nữ tử dù nhiễm hạt bụi nhất cũng là loại dâm loạn vũ nhục.

      “Ta…” xấu hổ, chuyện cũng ấp a ấp úng.

      “Ta chỉ là… chỉ là…”

      Thu Minh Nguyệt nghiêng đầu nhìn , đánh giá từ xuống dưới, đột nhiên cảm thấy buồn cười.

      “Được rồi, đừng ấp úng nữa. khuya rồi, ta còn muốn ngủ.”

      Phượng Khuynh Li ngẩng đầu, thấy ánh mắt nàng mỉm cười, giọng điệu cũng lạnh lùng như hai lần trước lòng cũng mềm nhũn theo.

      “Nha hoàn tên Phái Hương kia…”

      Phượng mâu của Thu Minh Nguyệt đột nhiên nheo lại, lạnh giọng chặn lời .

      “Ngươi theo dõi ta?”

      Phượng Khuynh Li sửng sốt, thấy ánh mắt nàng vừa rồi mang ý cười nháy mắt lại băng hàn, tràn ngập phẫn nộ và chán ghét lòng cũng chợt nhói, định mở miệng giải thích.

      “Ta… phải, ta chỉ là…”

      “Đủ rồi!” Thu Minh Nguyệt thấp giọng tiếng, nghiên người nhìn nữa, lạnh lùng :” Ta cần giải thích, cũng cần ngươi giúp đỡ.” Nàng quay đầu, nhìn , gằn từng chữ:” Ta ghét bị theo dõi, ghét bị giám thị, cũng ghét việc người của ta bị giám thị. Ngươi nghe chưa?”

      Phượng Khuynh Li ngạc nhiên nhìn nàng, chỉ cảm thấy nữ tử trước mặt có ánh mắt sắc như kiếm, lạnh như băng, như sương. ngầm hạ mắt, có chút tự giễu.

      “Hiểu rồi.” mở miệng muốn gì nữa, nhưng lại chạm tới dung nhan lạnh mạc của nàng, lời chưa ra đành nuốt vào bụng.

      “Ngươi… sớm nghỉ .” Nhịn xuống, cuối cùng ra:” Nha hoàn kia vẫn là nhanh chóng đuổi thôi. Nàng ta có quan hệ với tả tướng phủ.” Dứt lời, cũng nhanh chóng biến mất.

      Thu Minh Nguyệt nhíu mày. Tả tướng phủ? Phái Hương chỉ là nha hoàn, sao có thể có quan hệ với tả tướng phủ?

      Nàng nhu nhu huyệt thái dương. Thôi quên , nghĩ nữa, dù sao cũng cho người dò hỏi, ngày mai hãy tính.

      Ngoài cửa sổ, Phượng Khuynh Li cũng chưa mà chỉ nhìn bóng dáng bên trong phòng kia, ánh mắt quyến luyến mà ảm đạm.

      Phía sau, Lãnh Tu rốt cục nhịn được :” Thế tử, vì sao cho Ngũ nương biết người là muốn trợ giúp nàng?”

      Phượng Khuynh Li lại trầm mặc

      lâu sau, mới ngẩng đầu, giọng bình tĩnh.

      thôi.”

      …………………..

      Ngày thứ hai, Hồng Ngạc vội vàng đến đem tinh tình báo lại cho nàng. Sắc mặt nàng khẽ trầm xuống.

      Phái Hương, nha hoàn nho , vậy mà sau lưng lại che dấu nhiều chuyện xưa như vậy. Càng khiến nàng kinh ngạc là, Hồng Ngạc thế nhưng lại có thể trong thời gian ngắn ngủi tra ra được những chuyện thế này. Giải thích duy nhất chính là do có người trợ giúp. Ý tưởng này vừa xẹt qua người đầu tiên nàng nghĩ đến chính là Phượng Khuynh Li. Tối hôm qua nàng vừa phát Phái Hương có vấn đề, người nọ chạy đến tự với mình. Nếu phải mình đột nhiên lạnh nhạt với phỏng chừng tính toán đem chuyện này lại cho mình ? Chỉ là, vô duyên vô cớ, vì cái gì phải giúp nàng?

      Thu Minh Nguyệt nghĩ ra, cũng muốn nghĩ nữa. Thu phủ còn có đống sài lang hổ báo chờ nàng ứng phó, nàng nào có tinh tực trông nom cái thế tử gia thoạt nhìn nhu nhược kỳ thực bí hiểm kia? Thôi, nếu có người giúp đỡ, nàng cũng vui vẻ nhận lấy. Đương nhiên là trừ khi có mục đích khác. Nếu -

      Bất quá, chuyện trọng yếu nhất tại cũng phải chuyện này. Tiết Quốc hầu phu nhân sắp tới, đồng nghĩa với việc Thu Minh Ngọc sắp được thả ra. Tiết quốc hầu là thiện hay ác? Từ xưa tới nay, đương gia chủ mẫu của thế gia vọng tốc có mấy người thiện lương chứ? Phỏng chừng đầu óc ngốc nghếch của đại phu nhân chỉ là số lẻ thôi, còn có nhị phu nhân tâm cơ thâm trầm dễ đối phó nữa. Tuy rằng lúc này nhìn như bà ta muốn giúp đỡ mình, nhưng trắng ra mục đíchc của bà chính là quyền chưởng gia. Thu Minh Ngọc bị cấm túc, uy tín của đại phu nhân cũng yếu . Như vậy, nhị phu nhân nhất định nhân cơ hội này khuếch trương quyền lực. Đối với mình, việc này có lợi.

      Thu Minh Nguyệt trầm ngâm trong chốc lát, mắt phượng híp lại. Cũng tốt, nhân cơ hội này chèn ép nhị phu nhân chút. Tuy rằng có thể Thu Minh Châu cũng chịu chút ảnh hưởng nhưng cũng tổn hại gì lớn.

      Chủ ý quyết, Thu Minh Nguyệt tiếp tục rối rắm nữa. Mỗi ngày ngẫu nhiên thăm đệ đệ Thu Minh Thụy, và lần nào cũng bắt gặp Thu Minh Hiên ở đó. Thu Minh Hiên tài hoa hơn người, học thức uyên bác, đối với Minh Thụy mà lão sư tốt. Thu Minh Nguyệt cũng rất khó hiểu, vì sao nhị phu nhân tâm cơ thâm trầm lại có nhi tử ôn nhu ấm áp như vậy?

      Thu Minh Hiên mười bảy tuổi, bình thường thiếu gia nhà khác ở tuổi này sớm cưới vợ. Nhị phu nhân cũng giúp nghị hôn, có thể quá hai tháng nữa, trong phủ liền có việc vui rồi.

      Thu Minh Nguyệt ngẩng đầu nhìn trời, thở dài tiếng.

      Nếu như có trận xuyên này, nàng cũng có thể sớm kết hôn rồi. Người đàn ông vẫn luôn bao dung cưng chìu nàng, giờ phút này… làm gì? Hay vẫn đau buồn bởi cái chết cảu nàng? năm, dài cũng dài, bảo ngắn cũng ngắn. Nàng biết, thời này có tồn tại song song với nơi kia ? Nơi này năm, vậy thế giới kia sao? Là giờ, ngày? Hay mười năm trăm năm?

      Nếu là vế trước, như vậy hẳn là nàng nằm ở bệnh viện, ngày ngày canh giữ bên giường nàng, chờ mong nàng tỉnh lại? Nếu là vế sau, chắc cũng tan biến khỏi hồng trần, quên thứ từng khắc cốt minh tâm?

      Nhắm mắt lại, Thu Minh Nguyệt ánh mắt thê lương tự giễu.

      Có lẽ, xuyên qua dị thế, đối với nàng lại là lựa chọn tốt nhất. Nàng cần vì thâm tình của mà chấp nhân gả cho , cũng cần phải áy náy việc vĩnh viên cũng thể động tâm với .

      trận gió thổi thới, mùi thơm trăm dậm từ từ nhập vào mũi.

      Mà ở góc tối nàng thấy được, nam tuwr đẹp đẽ cao quý lẳng lặng chăm chút nhìn nàng.

      Giờ phút này, yên tĩnh, lặng lẽ tiếng động.

      ~
      Trời hửng sáng, từng tia nắng ban mai rọi xuống. Thu Minh Nguyệt rửa mặt xong liền thỉnh an lão thái quân. Vừa tới Thọ An viện, nha hoàn Trầm Hương bên người lão phu nhân tới cười :” Ngũ tiểu thư, người đến rồi, lão thái quân vừa rồi còn nhắc tới người đó.”

      Thu Minh Nguyệt cười cười:” Tối hôm qua lo ngắm sao, ngủ hơi muộn. May mắn ta phân phó Hạ Đồng thu thập sương từ sớm, bằng hôm nay có lỗi rồi.”

      Hai người xong tới đại sảnh, nghe được bên trong truyền tới giọng xa lạ, Thu Minh Nguyệt kinh ngạc.

      “Tổ mẫu có khách sao?”

      Trầm Hương cười:” là tỷ tỷ ruột của đại phu nhân, Tiết quốc Hầu phu nhân.”

      Tiết quốc Hầu phu nhân? Tới nhanh . Thu Minh Nguyệt dừng chút, sau đó theo Trầm Hương vào. Tiếng truyện bênh trong nhất thời dừng lại. Nàng nhìn lung tung chỉ thỉnh an lão thái quân.

      “Minh Nguyệt thỉnh an tổ mẫu.”

      Lão thái quân vẻ mặt từ ái, phất phất tay ý bảo nàng đứng lên.

      Thu Minh Nguyệt vừa đứng dậy liền nghe thanh của phu nhân vang lên.

      “Đây là ngũ nương phải , quả là rất xinh đẹp.”

      Thu Minh Nguyệt nâng mắt, thấy bên phải lão thái quân là phụ nhân ung dung đẹp đẽ, thân mang y phục ngũ thải, khuôn mặt có vài phần tương tự với đại phu nhân, đặc biệt là cặp mắt kia, nhìn là biết bà ta là người khó đối phó.

      Lão thái quân lúc này mới giới thiệu cho nàng:” Đây là di mẫu của con.”

      Thu minh Nguyệt hơi mỉm cười quỳ gối:” Minh nguyệt gặp qua di mẫu.”

      Tiết quốc hầu phu nhân khóe mắt khẽ cười:” Ngũ nương rất biết lễ nghĩa. Trễ như vậy cũng quên mang trà cho lão thái quân.”

      Lão thái quân nhíu mày, đáy mắt chứa vui. Thu Minh Nguyệt nhíu mày, đây là châm chọc nàng tôn trọng lão thái quân, ngay cả việc thỉnh an mỗi ngày cũng tới muộn đây mà.

      Nàng thu hồi ánh mắt, khiêm tốn :” Vừa vòa xuân, người dễ bị mệt mỏi, nếu uống trà lời thơm đậm ngon miệng, những tinh thần được nâng cao, còn buồn ngủ còn có thể đẩy hàn khí từ trong cơ thể ra, kéo dài tuổi thọ. Tổ mẫu vài ngày trước cảm thấy người mệt mỏi, Minh Nguyệt bất tài mới suy nghĩ tới chủ ý này.” Nàng xong mắt cũng đỏ ửng.

      “Khiến di mẫu chê cười.”

      Tiết quốc hầu phu nhân ánh mắt lóe lên. Nha đầu kia so với tưởng tượng của bà còn thông minh hơn.

      Lão thái quân cũng vừa lòng gật gật đầu với Thu Minh Nguyệt:” Hôm nay con pha trà gì cho ta đây. Dạp gần đây trà hoa quế con đem cho ta rất ngon.”

      Thu Minh Nguyệt bước lên:” Là trà hoa cúc ạ.”

      “Trà hoa cúc?” Lão thái quân hứng thú hỏi.

      “Vâng.” Thu minh Nguyệt tiếp nhận ấm trà nóng từ tay Hạ Đồng, đem cánh hoa cúc phơi nắng bỏ vào trong, lấy nước ấm ngâm qua. Hương trà lượn lờ, khói sương nồng đậm từ đầu ngón tay trắng noãn của nàng khẽ dâng lên.

      Khói trắng phảng phất hương hoa tản ra trong khí làm người ta cảm giác vô cùng thoải mái.

      “Trà hoa cúc có thể ức chế nhiều loại bệnh, tăng cường co dãn của mạch máu, giảm bớt tâm suất.” Nàng mỉm cười đưa trà cho lão thái quân.

      “Tổ mẫu thử trước lần, nếu thích, tôn nữu mỗi ngày đều pha cho người.”

      Lão thái quân nhấp ngụm, mùi hoa lượn lờ nơi chóp mũi, trafl úc vào miệng đắng, nhưng gây cảm giác buồn nôn, dư vị còn đọng mãi.

      “Ừ, rất ngon.” Lão thái quân gật đầu, cười từ ái.

      Lúc này, Tiết quốc Hầu phu nhân cũng cười:” Trà hoa cúc? Ta chưa tưng nghe đến việc hoa cúc cũng có thể pha trà để uống.”

      Lão thái quân liếc mắt nhìn bà ta cái:” Tiết phu nhân cũng nếm thử chút xem.”

      Tiết quốc Hầu phu nhân cũng có ý này. Bà muốn nhìn xem thứ nữ nho đến tột cùng là có bổn gì khiến lão thái quân thích như vậy, ngay cả hai chất nữ ruột của bà cũng đều thua kém.
      Trầm Hương mang trà dâng lên cho Tiết quốc Hầu cùng đại phu nhân, đại phu nhân ghét bỏ căn bản muốn uống, nhưng Tiết quốc Hầu lại khẽ nhấp ngụm, đôi mắt chợt lóe. Bà đặt ly trà xuống, ý cười mặt dày thêm vài phần.

      “Quả thực là trà ngon.” Bà liếc mắt nhìn Thu Minh Nguyệt tĩnh tọa bên, thấy nàng mặc váy đoàn điệp bách hoa, mi nhãn như họa, hai má phấn nhuận non mềm, đầu đeo cây trâm ngọc bích, tuy rằng mới mười ba tuổi cũng nhận ra nhan sắc khuynh thành. Nàng lẳng lặng ngồi chỗ, người tràn ngập khí chất tao nhã, cao quý.
      Cao quý? Tiết quốc Hầu phu nhân trong lòng hoảng hốt. Bà sao lại dùng từ cao quý để chỉ thứ nữ thân phận đê tiện chứ?

      Nha đầu này đơn giản, chỉ cần khuôn mặt kia có thể ngăn cản tiền đồ của hai chất nữa.

      Bà trầm mặc nhìn Thu Minh Nguyệt, khóe miệng khẽ nhếch, với lão thái quân:” Ngũ nương tuổi còn duyên dáng đáng , tương lai biết khiến bao thiếu niên tài tử ái mộ nữa.” Bà đột nhiên hỏi, lại tiếp:” Chẳng biết được nghị thân chưa?”

      Lão thái quân sắc mặt có chút vui, nhưng vẫn :” Minh Nguyệt mới mười ba tuổi, vội.”

      Đại phu nhân cũng hiểu ý của Tiết quốc Hầu phu nhân, ánh mắt nhìn về phía Thu Minh Nguyệt lên tia độc ác.

      Tiết quoosc Hầu phu nhân cười :” Đúng lúc, Kiệt ca nhi nhà ta cũng tới tuổi lập gia đình, nếu…”

      “Tiết phu nhân.” Lão thái quân thản nhiên đánh gảy lời của Tiết quốc Hầu phu nhân:” Phu nhân đại giá quang lâm, hàn xá vẻ vang cho kẻ hèn này. biết hôm nay phu nhân đến đây là có chuyện gì?” Tiết Vũ Kiệt, thứ tử của di nương chết, háo sắc lại nhát gan, Tiết quốc Hầu phu nhân nghe nấy. Bằng thủ đoạn của Tiết Quốc hầu phu nhân, Minh Nguyệt nếu thực qua đó, còn có ngày lành sao?

      Ý cười mặt Tiết quốc Hầu phu nhân cứng đờ, đáy mắt tia lên tuwasc giận. Đại phu nhân cũng là đón lời của lão thái quân:” Tỷ tỷ, Hoa ca nhi đâu, hôm nay phải nó cũng tới sao?”
      Tiếc Quốc Hầu phu nhân có chút tiếc rèn sắc thành thép nhìn muội muội ruột này, là quá ngu xuẩn. Khó trách nhiều năm như vậy nó vẫn chưa thu phục được Thu trọng Khanh. Đại phu nhân cũng mặc kệ nhiều như vậy. Minh Ngọc mười bốn rồi, đến lúc nghị thân. Thu gia là cao môn đại tộc, phu gia ngày sau của nữ nhi đương nhiên cũng thể kém. Đại nữ nhi Minh Hà gả cho Trung Sơn Bá, thê hòa thuận ân ái. Minh lan còn , nhưng Minh Ngọc cũng thể đợi được nữa. Danh viện vọng tốc trong kinh thành cũng nhiều, nhưng tầm mắt của đại phu nhân rất cao, luôn cho rằng nữ nhi nhà mình là phượng hoàng, nhất định phải gả cho vương tôn công hầu.

      Vừa lúc đích trưởng tử của tỷ tỷ còn chưa nghị thân, bà đánh chủ ý tới thế tử Tiết Vũ Hoa của Tiết quốc hầu. Về phần Thu Minh Nguyệt và Trầm thị, bà tạm thời có thời gian trông nom. Sớm muộn cũng có ngày bà thu thập hai tiện nhân này.

      Tiết Quốc Hầu phu nhân tuy rằng hận đại phu nhân nóng nảy, nhưng sắc mặt vẫn hòa hoãn :” Ta vốn tưởng Ngọc tỷ nhi trong phòng thái quân, mà Hoa ca nhi cũng tiện tới đây nên bảo sai vặt mang nó ra hoa viên rồi.” Bà dừng chút, lại :” Ngọc tỷ nhi đâu, ta lâu thấy nó, rất nhớ.”

      “Minh Ngọc nó..” Đại phu nhân muốn lại thôi, hình như có nhiều ý.

      Tiết quốc Hầu phu nhân nhíu mày:” Minh Ngọc làm sao? Bệnh à? Vậy để ta thăm nó.” Bà xong liền muốn đứng dậy.

      có, nó…” Đại phu nhân vội vàng ngăn cản. “Minh Ngọc phải bệnh, mà là…”

      “Đây là vì sao?” Tiết quốc Hafuafu phu nhân nghi hoặc hỏi.

      Đại phu nhân ngẩng đầu nhìn lão thái quân. Lão thái quân đáy mắt xẹt qua tia khôn khéo, cười :” Mấy ngày trước ta gặp phải ác mộng, Minh Ngọc là đứa bé hiếu thuận, vì giúp ta giải ưu lo mà đóng cửa trong phòng cả ngày sao chép kinh phật, giờ cũng được vài ngày rồi.” Bà dừng chút, phân phó :” Trầm Hương, gọi tam tiểu thư tới đây.”

      Đại phu nhân mừng rỡ, trong long biết đây là lão thái quân giải cấm túc cho Minh Ngọc.

      Tiết quốc Hầu phu nhân cũng tươi cười :” ? Minh Ngọc đúng là biết săn sóc. Rốt cuộc vẫn là đích tôn nữ, rất biết quy củ. Phật có đại lý, tĩnh tâm hóa thần. ra so với uống trà này nọ hữu dụng hơn nhiều.” Bà xong liền như vô ý liếc Thu Minh Nguyệt ngồi bên. Thu Minh Nguyệt mặt bình tĩnh, trong l òng cười lạnh. Tiết quốc hầu phu nhân ý nàng thân là tôn nữ, mắt thấy tổ mẫu gặp ác mộng liên tục lại biết giải khổ, chỉ biết đầu cơ trục lợi, ngâm chút lá trà đổi lấy niềm vui của thái quân. vậy còn liên tục châm biếm nàng là thứ nữ, rốt cuộc bằng được đích nữ từ sinh trưởng ở danh môn.

      Xem thái độ bà ta hôm nay, chỉ sợ bà đến đơn giản chỉ vì giúp Minh Ngọc giải trừ cấm túc. Có lẽ là muốn cùng đại phu nhân thân càn thêm thân, gả nữ nhi gì đó .

      Thu Minh Nguyệt cúi đầu nhìn đóa hoa trôi nổi trong tsach trà. Tâm cơ của Tiết Quốc hầu phu nhân này chỉ cao hơn đại phu nhân vài phần đầu.

      Lại tới Thu Minh Ngọc, từ khi nghe tin Tiết quốc Hầu phu nhân vào quý phủ trong lòng nhảy nhsot. Quả nhiên, lâu sau, người bên cạnh lão thái quân tới báo, Tiết Hầu phủ phu nhân uốn gặp nàng. Trong lòng nàng hưng phấn, vội vàng tắm rửa sơ, ăn mặc cầu kỳ mang theo nha hoàn đến Thọ An Viện. đường gặp được Thu Minh Lan, thế là hai người cùng . Thời điểm ngang qua hoa viên, Thu Minh Lan tinh mắt nhìn thấy bóng dáng xanh ngọc đứng bên trong.

      Thân ảnh cao ngất thon dài, tựa như trúc, như tùng.

      Nàng lôi kéo tay áo Thu Minh Ngọc:” Tam tỷ, tỷ xem nam tử kia là ai vậy?”

      Thu Minh Ngọc miễn cưỡn nhìn qua, vừa lúc thấy nam tử kia nghiên thân đến. Ánh nắng chiếu xuống rọi lên bóng dáng cao to của , khuôn mặt như khọc, đặc biệt là đôi mắt hoa đào hẹp dài, hơi hơi chớp động liền như cả rừng đào nở. Ngay cả bách hoa dạt dào trong hoa viên khi đứng trước mặt cũng như mất nhan sắc.

      Thu Minh Ngọc ngẩn ngơ, sau đó khuôn mặt lập tức đỏ ửng, cuốc bộ khống chế được tiến về phía trước.

      “Tam tỷ, tỷ làm gì vậy?” Thu Minh Lan cũng bị dung mạo cảu nam tử kia làm sợ ngây người, tim đập nhanh ngừng. Nhưng khi thấy Thu Minh Ngọc muốn đuổi tới, nàng lập tức ngăn cản.

      “Ta…” Thu MInh Ngọc lúc này mới ý thức được cử động của mình có bao nhiêu luống cuống, xấu hổ đỏ mặt, nhưng ngoài miệng vẫn :” Trong phủ sao lại có nam tử xa lạ? Nhất định là người gác cổng sơ hở. Ta phải xem sao, vạn nhất là đăng đồ tử sao?” Nàng vì mình tìm được lý do tốt như vậy mà đắc ý, hoàn toàn để mắt tới thái độ xem thường của Minh Lan.

      “Tam tỷ, tỷ tay trói gà chặt, nếu là đăng đồ tử, tỷ làm thế nào?”

      Thu Minh Ngọc trừng mắt với nàng, còn lời nào để .

      Lúc này, Đại Mạo đến đây, thấy Thu Minh Ngọc và Thu Minh Lan mắt to mắt trừng nhau khỏi sửng sốt.

      “Tam tiểu thư, lục tiểu thư, sao hai người vẫn còn ở đây?”

      Thu Minh Ngọc và Thu Minh Lan nhất tê quay đầu, lại trừng mắt với nàng.

      Đại Mạo bị trừng đến khó hiểu, lại nghe thấy Thu Minh lan lạnh lùng hỏi:” Nam tử kia là ai?” Nàng chỉ tay vào nam tử ở trong hoa viên.

      Nam tử kia cũng tựa hồ nghe thấy động tĩnh bên này, chậm rãi did tới/

      Đại Mạo cả kinh, vội vàng hành lễ.

      “Nô tỳ gặp qua thế tử.”

      “Thế tử?” Thu Minh ngọc và Thu Minh lan nhất tề kinh hô. Càng nhìn, cá nàng càng cảm thấy nam tử này đẹp, ngọc nhan sáng quắc. Hai người khỏi lại đỏ bừng mặt, ngay cả nam nữ khác biệt cũng thèm để ý.

      Tiết Vũ Hoa nhíu mày, đôi mắt hẹp dài nhìn là vui hay buồn. Hai tiểu thư khuê các này, thấy nam tử xa lạ thế nhưng lại chẳng có chsut kiêng dè , lại còn nhìn đển ngẩn người. Giáo dưỡng như vậy, quả nhiên phu thanh danh trăm năm của Thu gia.

      Đại Mạo nhìn ra Tiết Vũ Hoa có chút mất hứng, vội vàng với Thu Minh Ngọc và Thu Minh Lan:” Tam tiểu thư, lục tiểu thư, đây là Tiết quốc Hầu thế tử, là biểu ca của hai vị.” Sau đó, nàng hướng Tiết Vũ Hoa :” Thế tử, đây là…”

      “À ~ ” Tiết Vũ Hoa kéo dài giọng , đánh gửi lời Đại Mạo:” ra hai người là nữ nhi của tiểu di?” Khóe miệng khẽ nhếch, lại nghiệt cười, khiến hai đại tiểu thư của Thu gia thiếu chút nữa mê muội tới quên đường. Tiết Vũ Hoa lại thấy hèn mọn. “Biểu đây là là … ngắm hoa?”

      ràng là châm chọc,Thu Minh Lan xoạt cái đỏ mặt. Vậy mà Thu Minh Ngọc còn mở đôi mắt long lanh nhìn , dùng sức gật đầu.

      “Đúng vậy, biểu ca. Huynh tới khi nào?”

      Thu minh Lan lúc này hận thể chui xuống hố mà trốn.Nàng sao lại có tỷ tỷ có đầu óc như vậy chứ?

      Đáy mắt Tiết Vũ Hoa lên tia chán ghét nhưng vẫn duy trì phong độ quân tử.

      “Ta theo mẫu thân đến thăm tiểu di, nghĩ rằng lại đúng lúc gặp hai vị biểu muội. Quả trùng hợp.”

      “Đúng vậy đúng vậy, người ta : có câu ngàn dặm cũng gặp…” Thu Minh Ngọc tựa nhưu dích sát vào người Tiết Vũ Hoa, cung nghe ra ý tứ châm chọc của , theo bản năng thốt ra mấy câu, lại bị Thu Minh Lan kéo ống tay áo, giọng có chút lớn kêu lên.

      “Tam tỷ.”

      Thu Minh Ngọc sửng sốt, lúc này mới kịp phản ứng mình vừa rồi cái gì. Nhất thời, cả mặt lẫn cổ đều đỏ bừng.

      Xì-

      Thu Minh Nguyệt rốt cuộc nhịn được bật cười.

      P/s: cái chap dài dã man luôn hà TvT

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 44: Kinh nghiên sơ ngộ, giải cứu Minh Nhứ.

      Nguồn: nekofighter.wordpress.com
      Tiết Vũ Hoa sửng sốt, ngoái đầu nhìn lại, chỉ thấy ở góc khuất hành lang có đứng. Nàng thân nhàng nhưng lại cao quý thanh nhã. Khuôn mặt nhắn chỉ lớn bằng bàn tay, tuy hề trang điểm nhưng lại giấu được dung nhan tuyệt sắc đoan trang. Giờ phút này nàng thản nhiên đứng, mặt còn lộ vẻ tươi cười bất ngờ, đôi mắt phượng lóe sáng tựa như sao trời, câu hồn phách người nhìn. Thấy nhìn qua, nàng lập tức thu lại ý cười, nhưng trong mắt vẫn chứa chút lanh lợi.


      Trong lòng Tiết Vũ Hoa như nổ lớn cái, dòng nước ấm xa lạ xẹt qua nội tâm tịch mịch khiến ngây ngốc.

      Thu Minh Ngọc cũng nghe được tiếng cười kia, đột nhiên quay đầu liền nhìn thấy Thu Minh Nguyệt cười nhạo nàng, khỏi tức giận :
      “Tiểu tiện nhân ngươi, cười cái gì chứ?”

      Thu Minh Lan thầm kêu ổn. Quả nhiên, trong phút chốc, đáy mắt Thu Minh Nguyệt xẹt qua tia sáng lạnh, nhanh chậm đến đây.

      “Tam tỷ vừa mới gì, muội nghe lắm.”

      Giọng của nàng thanh nhã dễ nghe, mang theo mùi hoa lan thơm ngát. Theo từng bước chân tao nhã của nàng, làn váy như gợn sóng tầng tầng, tạo nên bức màn mỏng ảo mộng.

      Thu Minh Nguyệt tuy rằng vẻ mặt bình tĩnh, giọng mang theo tức giận nhưng giờ phút này, khi Thu Minh Ngọc nhìn thấy nàng trong lòng bỗng nhiên dâng lên khủng hoảng. Nàng cảm thấy, người Thu Minh Nguyệt tản ra cỗ uy nghiêm vô hình, ép tới nàng gần như thở nổi. Nhưng nàng lại chợt nhớ ra, nàng ta chẳng qua chỉ là thứ nữ nho , nàng sợ cái gì? Nàng là đích nữ mà.

      Nghĩ đến việc vừa rồi nàng thế nhưng lại sợ hãi con tiện nhân kia cơn tức giận lại bùng lên, thậm chí quên luôn cả Tiết Vũ Hoa còn ở đây.

      “Ta ngươi, con tiện nhân này, ngươi…”

      “Tam tỷ.” Thu Minh Nguyệt vội giận, đôi phượng mâu chứa đầy ý cười nhìn nàng ta.

      “Phụ ngôn hữu vân, bất đạo ác ngữ, nhiên hậu ngôn, bất yếm vu nhân.” Nàng nhướng mày nhìn khuôn mặt khẽ biến sắc của Thu Minh Ngọc, ngữ điệu nhàng, trầm thấp..

      “Mẫu thân xuất thân từ danh môn, có nghĩa là người đối với tam tòng tứ đức của nữ tử nhớ rất . Tam tỷ từ được nuôi dưới gối người, đáng ra nghe nhiều phải thuộc. Nếu lời vừa rồi bị tổ mẫu nghe thấy, tỷ xem, tỷ có thể bị trách phạt sao chép nữ giới ?”
      Hốc mắt Thu Minh Ngọc co rụt lại, đáy mắt lên chút sợ hãi, nhưng nàng ta vẫn như cũ bướng bỉnh :” Ngươi dám!”

      Thu Minh Nguyệt cười đến vân đạm phong khinh, đem nhánh tóc trước ngực hất ra sau, giọng điệu vẫn đạm mạc :” Giáo huấn mấy ngày trước xem ra tam tỷ vẫn ghi tạc trong lòng.”

      Nàng bỗng nhiên dừng chút, liếc mắt nhìn Tiết Vũ Hoa vẫn nhếch mày đứng xem cuộc vui nãy giờ.

      “Tam tỷ quên ngày ấy tổ mẫu gì sao? Tỷ mười bốn rồi. Mẫu thân quả nhiên là thương tam tỷ.” Nàng lui về phía sau mấy bước, thản nhiên :” Hôm nay đến hoa viên mới biết phong cảnh tồi, chỉ tiếc tam tỷ thể ở lâu được.”

      Lúc này nàng mới đem mắt nhìn qua Đại Mạo vẻ mặt có chút khó coi, gần như là kinh ngạc hỏi:” Đại Mạo nương, sao ngươi lại còn ở đây? Lúc ta vừa rời khỏi tổ mẫu giục lần, nếu ta đường về thấy ngươi bảo ngươi nhanh chóng đưa tam tỷ đến. Ngươi sao vẫn còn ở đây? Mẫu thân và Tiết quốc Hầu phu nhân chờ lâu rồi.”

      Nàng hề xưng là di mẫu, mà là Tiết quốc Hầu phu nhân. Ý muốn là, nếu chậm trễ Tiết quốc Hầu phu nhân, nha hoàn nho như nàng chịu nổi trách nhiệm đâu.
      Quả nhiên, sắc mặt Đại Mạo trắng nhợt, cuống quýt cảm tạ Thu Minh Nguyệt.

      “Đa tạ Ngũ tiểu thư nhắc nhở. Tam tiểu thư, đại phu nhân kêu người đến phòng lão thái quân. Tiết quốc Hầu phu nhân chờ lâu.”

      Thu Minh Lan sắc mặt chìm xuống. Đến lúc này mà nàng còn nghe hiểu chuyện gì đầu nàng bị lừa đá rồi.

      Thu Minh Ngọc cũng hồi hồn. Trong lòng nàng biết lão thái quân tha thứ cho mình xem như là nể mặt mũi của di mẫu rồi. Chẳng qua là, lời của Thu Minh Nguyệt có chút khó hiểu. Đầu heo như nàng ta quả nhiên hiểu thâm ý trong đó. Bất quá, nếu Đại Mạo đến mời, huống hồ còn có Tiết Vũ Hoa trước mặt, nàng cung muốn mất phong độ. Vì vậy, nàng giả bộ vuốt tóc, phân phó :” khi vậy, thôi.”

      Thu Minh Lan cũng theo phía sau.

      Lúc ngang qua Thu Minh Nguyệt, Thu Minh Ngọc hung hăng trừng nàng cái.

      “Ngày khác tính sổ với ngươi sau.”

      Thu Minh Nguyệt nhếch mày, lơ đểnh cười. Nàng lại nâng mắt chống lại đôi hoa đào đầy ý vị của Tiết Vũ Hoa. Khóe miệng khẽ nhếch, lộ ra nụ cười nghiệt.

      “Muội tên gì?”

      Thu Minh Nguyệt thích bộ dáng cà lơ phất phơ của , cho nên nàng để ý, xoay người rời .

      Tiết Vũ Hoa sửng sốt. Từ lúc lọt bụng mẹ tới giờ, chưa có nữ tử nào dám nhìn đâu.

      “Này, muội còn chưa cho ta biết tên!” đuổi theo.

      Thu Minh Nguyệt đột nhiên dừng lại, lạnh lùng xoay người. Tiết Vũ Hoa ngờ nàng lại quay đầu, vội vàng dừng bước, có chút kinh ngạc nhìn ánh mắt lạnh nhạt của nàng.

      “Muội… Muội sao vậy?”

      Thu Minh Nguyệt lạnh lùng nhìn , khóe miệng lên chút tươi cươi mỉa mai.

      “Tiết quốc hầu thế tử quả nhiên là có phong thái, có phong độ. Nhìn nữ nhân vì huynh tranh giành tình nhân, trong lòng lại khinh thường đúng ?”

      Hả? Tiết Vũ Hoa sửng sốt, ánh mắt có chút né tránh, được tự nhiên sờ sờ mũi.

      “Ngũ muội muội, muội gì vậy?
      Thu Minh Nguyệt mắt lộ ra tia khinh thường, hừ tiếng.

      “Tiết quốc hầu thế tử phong thái nhanh nhẹn, cười tựa hoa đào, đùa giỡn với đời. Từ khi nào lại học được việc ngắm hoa xem trăng phong nhã như vậy? Hay là ánh mắt thế nhân lầm rồi, lời đồn đại là dối sao?”

      Tiết Vũ Hoa nghĩ nho như vậy ánh mắt cũng sắc bén, trong nhất thời có chút xấu hổ. Vừa rồi đúng sớm nhận ra tiếng bước chân của Thu Minh Ngọc và Thu Minh Lan. hôm nay theo mẫu thân đến Thu phủ đương nhiên cũng biết mục đích của mẫu thân. Kỳ phản đối việc thành thân, nhưng nếu phải cưới nữ tử thích về nghĩ đến phát hoảng. Thê tử cưới nhất định phải là người , nếu cho dù là thiên tiên, tuyệt đối cũng cưới.

      Thu phủ là danh môn trăm năm, nuôi dưỡng nữ nhi đương nhiên cũng phải tài mạo song toàn. Cho nên cũng theo ý mẫu thân đến Thu phủ, nếu thích, cưới về cũng là việc đáng mừng.

      Vừa rồi Thu Minh Ngọc và Thu Minh Lan tới, dung mạo hai người rất giống tiểu di cho nên lập tức đoán ra được thân phận của họ. Vì thế, nghĩ muốn thử phẩm tính bọn họ phen.
      Nào biết rằng lần thử này khiến tâm nguội lạnh. Đường đường là đích tôn thủ phụ, danh môn khuê tú nhưng ngôn ngữ thô tục, hành vi và cử chỉ phóng đãng chịu nổi, làm gì có nửa điểm bộ dáng tiểu thư khuê các chứ? Sợ là ngay cả mấy người đàn bà chanh chua ở chợ còn tốt hơn các nàng.

      quyết định, cửa hôn này, trăm triệu lần đồng ý.

      Thu Minh Nguyệt lạnh nhạt nhìn Tiết Vũ Hoa cái, sau đó xoay người bước . Tiết Vũ Hoa phục hồi tinh thần chỉ còn nhìn thấy làn váy nàng biến mất ở góc khuất, trong lòng khỏi có chút mất mác.

      Thu Minh Ngọc cùng Thu Minh Lan tới Thọ An Viện rồi Nhị phu nhân và Tam phu nhân cũng tới, hai người vội vàng nhu thuận thỉnh an các trưởng bối. Đại phu nhân nhìn thấy Thu Minh Lan khẽ nhíu mày, vui nhìn Đại Mạo. Bảo nó đưa Minh Ngọc tới thôi, sao Minh Lan cũng chạy tới đây chứ.

      Đại Mạo thực vô tội, vừa rồi lúc tìm Tam tiểu thư lục tiểu thư cũng có bên cạnh. Lục tiểu thư muốn tới, nha hoàn nho như nàng có quyền phản đối sao?
      Bên kia, lão phu nhân tuy nhíu mày nhưng cũng gì thêm.

      Tiết quốc Hầu phu nhân khi nhìn Thu Minh Lan cũng khẽ đánh giá nàng.

      Nàng mặc dù tuổi còn nhưng phong thái lại tươi đẹp, ngũ quan chỉnh tề, so với Thu Minh Ngọc hơn hẳn vài phần. Nàng mặc trường quần màu xanh biển, đầu đeo cây trâm thúy hoa mạ vàng, lúc lại, hoa tai trân châu nhàng phát ra thanh cực kỳ dễ nghe.

      Bất quá, Tiết quốc Hầu phu nhân cũng chỉ nhìn cái rồi thu hồi ánh mắt. Sau đó bà lại tiếng động đánh giá Thu Minh Ngọc.

      Thu Minh Ngọc lớn hơn Thu Minh Lan hai tuổi, thân thể cũng cao gầy hơn ít, ngũ quan kém hơn vài phần. Nàng mặc mộ bộ y phục điệp hí thủy tiên, nhìn xinh đẹp vô cùng, giờ phút này lại làm bộ dạng ôn nhã ngoan hiền, quả thực là cảnh đẹp ý vui.

      Tiết quốc Hầu phu nhân dấu vết nhấp ngụm trà, sau đó cười :” Vài năm gặp, hai vị chất nữ ngày càng xinh đẹp.”

      Thu Minh Ngọc đỏ bừng mặt, ánh mắt sáng lên. Thu Minh Lan kín đáo hơn, cúi đầu lời nào.

      Lão thái quân cười :” Khiến phu nhân chê cười. Minh Ngọc, Minh Lan, mau tới chào di mẫu hai con .”

      Thu Minh Ngọc và Thu Minh Lan vội vàng tới, ngoan ngoãn hành lễ.

      “Gặp qua di mẫu.”

      Tiết quốc Hầu phu nhân thấy hành vi cử chỉ của Thu Minh Ngọc cũng đoan trang trong lòng càng thêm vừa ý vài phần.

      “Ừ, người trong nhà, cần khách khí như vậy.” Tiết quốc Hầu phu nhân lời này vốn là : Đại phu nhân và bà là tỷ muội, Thu Minh Ngọc và Thu Minh Lan cũng là chất nữ ruột của bà, đều là thân thích, phải người ngoài họ. Nhưng khi lọt vào Thu Minh Lan lời lại có hương vị khác.

      Nàng đương nhiên biết Tiết quốc Hầu phu nhân hôm nay đến mục đích chính là làm mai cho nhi tử Tiết Vũ Hoa. Trong phủ tại người có độ tuổi thích hợp nhất chỉ có Thu Minh Ngọc. Hơn nữa, theo lời Thu Minh Nguyệt khi nãy, giờ Tiết quốc Hầu phu nhân cũng rất vừa lòng Thu Minh Ngọc, chỉ sợ hôn của Tiết Vũ Hoa và Thu Minh Ngọc sớm định rồi.

      Thu Minh Ngọc tùy hứng điêu ngoa, nhưng đầu óc phải thông minh, thể nghĩ đến những chuyện này. Nếu từ phải đại phu nhân bảo hộ nàng quá tốt chỉ sợ nàng bị người ta ăn tới xương cốt cũng còn.

      Nàng chỉ biết tại Tiết Quốc Hầu phu nhân thích nàng. Vậy , Tiết Vũ Hoa…
      Nghĩ đến nam tử như tùng như trúc kia, nàng liền nhịn được mà tim đập mạnh, khuôn mặt nhắn đỏ bừng.

      “Vâng.”

      Nàng đứng dậy, mở to đôi mắt long lanh nhìn Tiết quốc Hầu phu nhân. Tiết quốc Hầu phu nhân cũng phải lần đầu tới Thu phủ, Thu Minh Ngọc đương nhiên gặp qua.

      “Di mẫu lâu tới thăm Ngọc nhi, Ngọc nhi rất nhớ người đó.” Nàng chu môi, vẻ mặt cười đáng .

      TIết quốc Hầu phu nhân bị nàng chọc cười, đem nàng ôm vào ngực.

      “Tiểu quỷ con, miệng là ngọt mà.”

      Thu Minh Ngọc oa tiếng trong ngực Tiết quốc Hầu phu nhân:” Nào có, lời của Ngọc nhi đều là .”

      Thu Minh Lan mím môi, cũng dựa sát vào người Tiết quốc Hầu phu nhân.

      “Di mẫu, người chỉ thương tam tỷ tỷ thôi, Lan nhi chịu.”

      Tiết quốc Hầu phu nhân ha hả cười, thân thủ ôm lấy cả hai, giọng điệu ôn nhu.

      “Nào nào nào, Ngọc Nhi, Lan Nhi đều ngoan cả, di mẫu thương hết.”

      Đại phu nhân ở bên nhìn, thấy tỷ tỷ thích Thu Minh Ngọc trong lòng cũng khẽ thả lỏng hơi. Vì thế, bà đắn đo mở miệng :” Trường tỷ, vậy…”

      Lúc này, nha hoàn bên ngoài bỗng hô lên.

      “Tiết quốc Hầu thế tử đến.”

      Thu Minh Ngọc sửng sốt, sắc mặt lại đỏ lên. Lão thái quân cũng :” Trầm Hương, mang Tam tiểu thư và lục tiểu thư vào buồng trong .”

      Thời đại này rất chú ý việc nam nữ đại phòng. Mặc dù tại có trưởng bối, nhưng Thu Minh Ngọc và Thu Minh Lan đều là tiểu thư chưa chồng, phải cách bình phong mới có thể gặp nam tử. Cho nên, vừa rồi khi Thu Minh Ngọc và Thu Minh Lan ở hoa viên lén gặp mặt Tiết Vũ Hoa, là làm trái với nữ đức. Nếu như truyền ra ngoài, thanh danh có trở ngại lớn. Thu Minh Nguyệt giống, ngay từ đầu, nàng cố ý duy trì khoảng cách với Tiết Vũ Hoa, bên người còn có Đại Mạo, cho nên tính là thất lễ.

      Trầm Hương vội vàng mang theo hai tỷ muội Thu Minh Ngọc vào bình phong tử đàn, xuyên qua bình phong mông lung, họ đương nhiên nhìn thấy bóng dáng thẳng tắp của Tiết Vũ Hoa chậm rãi tới, cung kính hành lễ với các trưởng bối. Thu Minh Ngọc thấy, tim lại càng đập nhanh.

      Tiết Vũ Hoa vừa ngồi xuống nghe tiếng Đại phu nhân lên tiếng trước lão thái quân.

      “Đây là đại chất nhi phải . Vài năm thấy, càng ngày càng tuấn tú đó.” Bà nhìn Tiết Vũ Hoa từ xuống dưới, càng nhìn càng vừa lòng.

      Tiết Vũ Hoa bất động thanh sắc nhíu nhíu mày, ngôn ngữ khiêm tốn .

      “Di mẫu quá khen, tiểu chất thẹn dám nhận.”

      Đại phu nhân và Tiết quốc Hầu phu nhân nhìn nhau, trong lòng sáng tỏ. Đại phu nhân lôi kéo tay Tiết quốc Hầu phu nhân, :” Tỷ tỷ, tỷ khó có lần đến phủ chơi, bằng ở lại mấy ngày, để muội và tỷ cùng nhau ôn chuyện.”

      Tiết quốc Hầu phu nhân biết bà muốn để hai tiểu bối ở chung bồi dưỡn cảm tình, cho nên cũng biết thời biết thế .

      “Vậy liền quấy rầy rồi.”

      Bà vỗ vỗ tay đại phu nhân, ánh mắt lại nhìn về phía lão thái quân.

      Trong lòng lão thái quân có chút bực bội. Tiết quốc Hầu phu nhân ở lại cũng sao, nhưng nếu vậy Tiết quốc Hầu thế tử cũng ở lại Thu phủ sao? Thu phủ còn nhiều nương chưa xuất giá như vậy, bây giờ lại ở chung dưới mái hiên với Tiết Vũ Hoa, ngẩng đầu thấy cúi đầu gặp, thanh danh sau này tốt. Bất quá, Tiết quốc Hầu phu nhân vậy, bà trừ bỏ đáp ứng còn làm gì được nữa? Nhưng trong lòng bà càng thêm bất mãn với đại phu nhân. Đại phu nhân thương nữ nhi mình, bà cũng hiểu, chỉ là nó có mắt nhìn, khiến bà hài lòng chút nào.
      “Tiết quốc Hầu phu nhân khách khí, lão thân an bài nha hoàn thu thập phòng cho phu nhân.” Bà đưa mắt nhìn Hàn ma ma, Hàn ma ma hiểu ý lui xuống.

      Tiết quốc Hầu phu nhân cười cười, Tiết Vũ Hoa nhíu mày, sau đó cũng lên tiếng.

      Sau bình phong, tim của Thu Minh ngọc và Thu Minh Lan cũng đập mạnh, khuôn mặt nhắn đỏ bừng.

      Đạt được mục đích của mình cho nên tâm tình của đại phu nhân rất tốt, bắt đầu ôn chuyện với Tiết quốc Hầu phu nhân. Bên cạnh, Tam phu nhân thỉnh thoảng cũng chen vào mấy câu. Chỉ có nhị phu nhân sắc mặt lạnh nhạt, thấy mấy người khác vui vẻ, bà chỉ khẽ nhếch miệng cười chế giễu, uống ngụm trà, :” Nương, con dâu hôm nay tới là có chuyện nhờ mẫu thân làm chủ.”

      Lão thái quân bưng ly trà nhấp ngụm, tùy ý hỏi:” Chuyện gì?”

      Nhị phu nhân :” Hiên ca nhi năm nay mười bảy, nên lập gia đình rồi.”

      Động tác uống trà của lão phu nhân chậm lại chút, chậm rãi đặt chén xuống.

      “Chọn được người thích hợp rồi sao?”

      Nhị phu nhân thẳng người:” Trưởng nữ Lý Lan Chi của Đại lí tự khanh.”

      Lão thái quân gật đầu:” Vậy cứ bàn bạc với Lý phu nhân , trao đổi canh thiếp, sớm định ngày cũng tốt.”

      Nhị phu nhân vẻ mặt nhu hòa:” Con dâu hiểu rồi.”

      Đại phu nhân liếc mắt nhìn tam phu nhân cái, :” Chúc mừng đệ muội, bất quá…” Bà dừng chút, mặt lộ vẻ tươi cười.

      “Ta nhớ , Minh Trân cũng sắp mười lăm rồi, có phải cũng nên nghị hôn rồi ?”

      Sắc mặt Nhị phu nhân khẽ đổi, trong mắt lên lãnh ý.

      “Đa tạ đại tẩu quan tâm, Minh Trân còn mấy tháng nữa mới cập kê, ta an bài cho nó tốt. Đại tẩu mỗi ngầy lo lắng cho Minh Ngọc và Minh Lan, nhưng cũng nên quên Minh Nguyệt mới được. Nó cũng mười ba rồi, sắp phải nghị hôn.”

      Sắc mặt đại phu nhân trở nên rất khó coi, oán hận nhìn Nhị phu nhân. Nhưng Tiết Vũ Hoa lại khác, đuôi lông mày khẽ động. Minh Nguyệt? khỏi nhớ tới trong trẻo nhưng lạnh lùng như ánh trăng kia. Là nàng sao? Mười ba tuổi, nhìn nàng cũng khoảng cỡ đó.

      Lão thái quân nhìn thấy hai người tranh cãi, đây chính là làm trò trước mặt Tiết quốc Hầu phu nhân, thể để mất thể diện được.
      “Minh Nguyệt còn , vội. Nhưng Minh Trân đúng là sắp phải nghị hôn. Nhà lão Nhị, con là mẹ nó, chuyện này nên lo chút .”

      Bàn tay giấu trong áo của nhị phu nhân siết chặt, cúi đầu lên tiếng.

      Đại phu nhân vẻ mặt đắc ý, khiêu khích nhìn Nhị phu nhân.

      Tiết quốc Hầu phu nhân vẫn mặt lạnh nhìn, lúc này lại nhịn được lắc đầu. Tính tình của muội muội như thế làm sao là đối thủ với Hoàng thị kia? Xem ra bà phải chỉ cho muội muội chút kinh nghiệm mới được. Người của Thu gia nhiều lắm, cũng biết lão thái quân nghĩ thế nào. Nhị lão gia và tam lão gia sớm nên phân phủ mới đúng.

      Cứ như vậy, Tiết quốc Hầu phu nhân cùng con trai ở lại Thu phủ. Người vui nhất đương nhiên là ba mẹ con Đại phu nhân.

      Thu Minh Nguyệt sau khi biết tin này cũng từ chối cho ý kiến. Tuy rằng chỉ mới gặp mặt lần, nhưng nàng liếc mắt cũng nhìn ra được Tiết quốc Hầu phu nhân đơn giản. Nàng thích bồi bà ta và Đại phu nhân bàn việc nhà, lão thái quân có lẽ cũng hiểu ý nàng nên bảo nàng về trước. Cũng vì vậy, nàng mới bắt gặp Thu Minh Ngọc và Thu Minh Lan quấn quýt Tiết Vũ Hoa ở hoa viên.

      Kỳ , Thu phủ to như vậy, người cũng nhiều, nhưng nhiều hơn nữa đối với nàng cũng có ảnh hưởng gì. Chẳng qua mộng đẹp của đại phu nhân muốn gả con mình vào Tiết quốc Hầu phủ chỉ sợ thất bại rồi. Hôm nay nàng nhìn , vô luận là Thu Minh Ngọc hay Thu Minh Lan Tiết Vũ Hoa đều chán ghét cả. Dù sao lấy Hiếu nghĩa làm đầu, ngay cả Tiết Vũ Hoa có phóng đãng thế nào cũng lời quá đáng với mẫu thân. Cho nên, nàng đoán rằng, Tiết Vũ Hoa có hành động khác. Vậy phải sắp có trò hay để xem sao?

      “Đông Tuyết.” Nàng hướng bên ngoài gọi tiếng.

      Đông Tuyết tới:” Tiểu thư.”
      Thu Minh Nguyệt vừa trở về chợp mắt trong chốc lát, lúc này mới thức dậy, kéo kéo vạt áo, nàng :” , chúng ta tới thăm thập muội.”

      Đông Tuyết ngẩn người, nhưng lập tức phục tùng trả lời:” Vâng.”

      Thu Minh Nguyệt hai bước, rồi như nhớ tới gì đó, quay đầu lại phân phó:
      “Thập muội thân thể tốt. Hồng Ngọc, ngươi chọn ít thuốc bổ khí tới .”

      Hồng Ngạc làm việc rất lưu loát, rất nhanh chọn được vài loại dược liệu. Thu Minh Nguyệt sau đó mang theo Đông Tuyết xuất môn.

      Thu Minh Nguyệt quả thực thể tin được, Thu phủ hoa lệ cao sang như vậy lại có địa phương rách nát thế kia. Tường đổ nát, cỏ cây khô héo, đều là mảnh tiêu điều vắng vẻ. Phòng ở đơn sơ cũ nát như mới trải qua cơn bão, tựa như lão nhân tuổi xế chiều.

      Gió thổi nhè , mang theo giọng bén nhọn.

      “Ta , thập tiểu thư à, thân mình ngài mảnh mai yếu ớt là , phải rèn luyện nhiều mới được.” Bà tử chuyên chiếu cố Thu Minh Nhứ lúc này bắt chéo chân, lười biếng ngồi bên cắn hạt dưa, giọng châm chọc.

      “Nhìn ta xem, nhờ làm việc nặng nhiều mới yếu đuối như ngài đó. Giặt cho sạch .”

      Thu Minh Nguyệt đứng ở cửa viện, lẳng lặng nhìn gầy ngồi chồm hổm đất, bàn tay do ngâm trong nước lạnh sớm trắng bệch, lại sưng đỏ chịu nổi. Khuôn mặt nhắn gầy đến nhìn ra hình dạng, hoàn toàn là da bọc xương. Y phục người cũ nát, ngay cả lão bà tử kia ăn mặc còn tốt hơn nàng.

      Đứa cắn môi, đáy mắt lóe nước mắt, yên lặng xoa xoa xiêm y. phần là do đói khổ lạnh lẽo, trong lúc để ý, tiếng “roạt” vang lên, y phục làm bằng vải thượng hạng kia bị nó xé rách mất. Nó trừng lớn mắt, khuôn mặt lộ ra kích động sợ hãi.

      Bà tử cắn hạt dưa bên lập tức đứng dậy, hai tay chống nạnh mắng:” Tiện nhân ngươi được lắm, nhất định là do ngươi cố ý.” Bà ta lấy cây roi bên cạnh, hung hăng quất về phía Thu Minh Nhứ.

      “Dừng tay.”

      Đôi mắt Thu Minh Nguyệt phát lạnh, quát lớn.

      Bà tử kia dừng tay, vừa quay đầu thấy cách mấy bước chân là đứng. kia nhìn vô cùng mỹ lệ, ngũ quan tinh xảo hơn bất kỳ vị tiểu thư nào trong phủ bà ta từng gặp qua. Bà chưa từng thấy thiếu nữ này, nhưng thấy cách ăn mặc của nàng liền biết thân phận nàng bất phàm, bà ta lập tức có chút kích động.

      Hồng Ngạc vừa rồi thấy Thu Minh Nhứ bị bà tử kia ngược đãi như thế sớm trừng lớn mắt, hận thể đem bà tử đó nuốt vào bụng. Vừa thấy Thu Minh Nguyệt đứng chắn trước mặt bà tử, nàng nhanh chóng qua, đoạt lấy cây roi trong tay bà ta.

      Bà tử kia nhìn thấy lập tức mở to mắt.

      “Tiểu tiện nhân ngươi, dám đoạt lấy roi của ta hả. Mau trả đây!”
      Thu Minh Nguyệt lúc này qua, ôm lấy Thu Minh Nhứ ôm đầu sợ hãi ngồi đất, ôn nhu an ủi.

      “Đừng sợ, về sau có người khi dễ muội nữa.” Trong mắt phượng của nàng dâng lên nỗi thương tiếc. Trước đây, nàng, mẫu thân và đệ đệ nương tựa nhau mà sống, có cha mà thể nhận, là là nổi đau khổ cực kỳ lớn. nghĩ rằng, nơi Thu phủ tráng lệ này cư nhiên có người còn chịu khổ hơn nàng gấp trăm lần.

      “A-” Thu Minh Nhứ hút hơi khí, khuôn mặt nhắn lộ ra vẻ đau đớn.
      Thu Minh Nguyệt dừng lại, lập tức kéo tay áo nàng lên, những vết roi có mới lẫn cũ dần lên. Đôi mắt nàng thoáng chốc kết thành từng mảng băng.

      “Là bà ta đánh?”

      Thu Minh Nhứ rụt cổ, dám lời nào. Nó tham luyến ấm áp trong lòng Thu Minh Nguyệt, nhưng lại sợ mình thân sạch làm bẩn sang quý của nàng, cho nên muốn lui ra. Thu Minh Nguyệt lại đè đầu nó lại, đỡ nó đứng lên. Nàng đến trước mặt bà tử, ánh mắt như nhiễm sương, trong trẻo mà lạnh lùng bức người.

      Bà tử kia khỏi run lên, nhưng vẫn cứng đầu :” biết tiểu thư…”

      Hồng Ngạc lạnh lùng nhìn bà ta:” To gan, ngươi lấy thân phận gì mà dám chuyện với chủ tử như vậy.”

      Bà tử kia vốn là kẻ bắt nạt chủ nhân, lại thường xuyên khi dễ Thu Minh Nhứ, cho nên lá gan cũng sớm lên lên. Vừa rồi lúc Thu Minh nguyệt tới, bà ta bị thân cao quý ung dung của Thu Minh Nguyệt làm cho chần chờ. Bây giờ lại bị tiểu nha đầu trước mặt mắng chửi, bà ta sao chịu nổi? giờ thấy Hồng Ngạc thu liễm, còn muốn tiến thêm bước, giọng lập tức chanh chua lên.

      “Thân phận? Hừ” Bà ta khinh thường hừ tiếng:” Ai biết các ngươi là tiểu nha đầu nơi nào tới? Tránh ra tránh ra, đừng quấy rầy ta làm việc.” Bà ta xong liền kéo Thu Minh Nhứ lại. Thu Minh Nhứ gắt gao túm lấy ống tay áo của Thu Minh Nguyệt, sợ hãi trốn sau lưng nàng. Đáy mắt nó tia kinh hoàng.

      Thu Minh Nguyệt an ủi vỗ vỗ đầu nod, với bà tử kia:” Phụ thân bảo ngươi chiếu cố thập tiểu thư, ngươi chiếu cố nó như vậy sao?”

      Phụ thân? Bà tử kia nhanh chóng nghe được hai chữ này, có chút chột dạ hỏi.

      “Ngươi… Ngươi là…”

      “Thu Minh Nguyệt.” Thu Minh Nguyệt thản nhiên tự giới thiệu:” tại ta có tư cách chuyện với ngươi chưa?”
      Ba chữ “Thu Minh Nguyệt” vừa vang lên sắc mặt bà tử cũng biến đổi, đôi mắt xoay chuyển, dần dần lên ý cười.

      ra là ngũ tiểu thư, lão nô có mắt như mù, chậm trễ ngũ tiểu thư, thỉnh tiểu thư tha tội.” Bà ta tuy rằng nịnh nọt nhưng chút nào gọi là kinh sợ.

      Thu Minh Nguyệt nhíu nhíu mày. Quả nhiên là vậy, bà tử này là người của đại phu nhân. Đại phu nhân chán ghét mình, bà tử này vì muốn lấy lòng đại phu nhân, sợ là cũng tốt lành gì với mình rồi.

      Nghĩ như vậy, khóe miệng Thu Minh Nguyệt lên nụ cười lạnh. Nàng bỗng nhiên quát lớn:” Điêu nô lớn mật, dám khi nhục chủ tử, dĩ hạ phạm thượng, phải bị tội gì?”

      Bà tử bị Thu Minh Nguyệt làm cho chấn động, trong lòng cũng có chút sợ hãi. Nhưng lại nhớ rằng mình có đại phu nhân làm chỗ dựa, bà ta sợ gì chứ? Cho nên, bà ta ngoài cười nhưng trong cười :” Ngũ tiểu thư có điều biết, thập tiểu thư từ yếu ớt. Đại phu , làm việc nặng chút, vận động nhiều chút mới có thể nâng cao thể chất.”

      Thu Minh Nguyệt cười lạnh:” sao?” Liếc mắt nhìn cây roi trong tay Hồng Ngạc, đáy mắt nàng nhiễm tầng lãnh ý

      “Ta cũng biết rằng, việc nặng gì đó có thể làm da tróc thịt bong tới mức này? Đây cũng là làm theo lời đại phu sao? Chẳng lẽ bị thương còn tốt cho cơ thể hơn là thuốc?”

      Sắc mặt bà tử có chút tự nhiên, giọng cứng ngắc nhưng cũng mang vài phần uy hiếp:” Nô tỳ chính là phụng mệnh Đại phu nhân chiếu cố tốt cho thập tiểu thư. Nơi này hỗn độn, để làm ô uế thân thể tôn quý của ngữ tiểu thư người, ngũ tiểu thư vẫn là nên sớm trở về .”

      Hồng Ngạc thấy bà ta để Thu Minh Nguyệt vào mắt như vậy tức đến đỏ mặt. Vừa muốn giáo huấn bà ta, nàng bị Thu Minh Nguyệt liếc mắt cái ngăn trở.

      Nàng thấy sắc mặt bà tử kia nghênh ngang, khóe miệng liền lộ ra ý cười, rực rỡ tao nhã, tựa như đóa hoa quỳnh nở rộ trong đêm, đẹp đến cướp đoạt hồn người.

      “Đúng lúc tổ mẫu và cha lâu chưa gặp thập muội, ta đây dẫn nó qua đó. Viện này quá ẩm ướt, đối với việc dưỡng bệnh của thập muội có lợi. Nếu vậy mẫu thân cũng thanh thản hơn.”

      Bà tử kia thấy nàng muốn cuống quít ngăn cản, giọng điệu càng thêm lãnh mạc cường ngạnh.

      “Ngũ tiểu thư, người..”

      Hồng Ngạc nhịn được, tiến lên đá bà tử kia cước, xoa thắt lưng mắng:” Cút ngay!”

      “Ngươi!” Lão bà tử kia làm việc nặng lâu năm nên vốn cũng có chút khí lực. Chỉ là mấy năm nay khi dễ Thu Minh Nhứ, đem mấy việc bẩn thỉu nặng nhọc cho nó làm hết, chính mình lại sống an nhàn sung sướng, cho nên Hồng Ngạc vừa đẩy cái bà ta ngã đất. Bà ta bò dậy, chỉ vào Hồng Ngạc chửi ầm lên. Thu Minh Nguyệt từ sau tiến tới, tát mạnh lên mặt bà ta cái.

      “Bốp” tiếng chói tai, bà tử cả kinh mở to hai mắt, vẻ mặt phẫn nộ.

      Thu Minh Nguyệt lạnh lùng nhìn bà ta:” Hồng Ngạc, đem điêu nô này trói đến giao cho tổ mẫu. Ta muốn nhìn xem, đại phu nhân có tay che trời trong Thu phủ .”

      Tiết quốc Hầu phu nhân vốn vẫn còn trong phủ, nàng vốn muốn tại thời điểm mẫn cảm này mà đối mặt với Đại phu nhân. Nhưng ngờ bà tử này thất đáng giận, ba lần tám lượt để nàng vào mắt , còn dám cướp người trong tay nàng. Nàng hôm nay để cho Đại phu nhân cái cảnh cáo bà ta còn tưởng nàng là bún loãng.

      Hồng Ngạc sớm vừa mắt bà tử này, được lệnh của Thu Minh Nguyệt, nàng lập tức hành động.

      “Vâng.”

      Nàng ngẩng đầu ưỡn ngực, đem cây roi trong tay trói bà tử kia lại.

      “Ngươi, ngươi muốn làm gì.” Bà tử kia bị dọa, ra sức giãy dụa. Nhưng sức lực của Hồng Ngạc lớn kỳ lạ, chỉ hai ba lần buộc chặt được bà ta. Bà ta như heo bị giết thét lên những lời dơ bẩn vào tai Thu Minh Nguyệt, nàng tùy tay xé góc áo của bà tử, chặn vào miệng bà ta.

      “Ưm Ưm Ưm…” Bà tử kia vốn chửi ầm lên, thình lình bị Hồng Ngạc chặn họng, chỉ đành ưm a giãy dụa.

      Hồng Ngạc vỗ vỗ tay, hung tợn nhìn bà ta cái, rất vừa lòng nhìn kiệt tác của mình. Quay đầu lại, thấy Thu Minh Nhứ như bị hoảng sợ tránh sau lưng Thu Minh Nguyệt, trong lòng nàng liền nổi lên tia thương cảm.

      “Tiểu thư, hay là trước tẩy rửa vết thương cho thập tiểu thư, rồi thay kiện quần áo sạch khác .”

      Thu Minh nguyệt mím môi.

      cần.”

      Nàng chính là muốn lão thái quân tận mắt nhìn bộ dạng chật vật của Thu Minh Nhứ giờ. Nàng muốn để lão thái quân biết, đại phu nhân là độc ác cỡ nào. nàng cúi đầu nhìn con ngươi trong suốt của Thu Minh Nhứ, cười .

      “Minh Nhứ, tỷ là ngũ tỷ của muội. Về sau, ngũ tỷ để muội bị ăn hiếp nữa.”

      Thu Minh Nhứ khiếp sợ ngẩng đầu, nhìn con ngươi ấm áp và nụ cười thương tiếc kia của Minh Nguyệt. Nó chỉ cảm thấy nụ cười kia đẹp quá, đẹp hơn cả đóa hoa hải đường mà di nương từng thêu cho nó. Trong lòng nó khỏi xẹt qua dòng nước ấm, dùng sức gật đầu.

      “Ngũ tỷ.” Giọng non nớt, có lẽ do lâu chưa ăn cơm, thanh mang theo vài phần yếu ớt vô lực.

      Trong lòng Thu Minh Nguyệt tê tái, sờ sờ đầu nó..

      “Được rồi Minh Nhứ. Nhịn chút nha, chờ chút nữa, ngũ tỷ kêu người làm cho muội thiệt nhiều đồ ăn, được ?”

      “Vâng ạ.” Thu Minh Nhứ mặc dù mới chín tuổi nhưng cũng ngốc. Nó biết Thu Minh Nguyệt tâm quan tâm mình, cho nên nhu thuận gật đầu.
      “Tốt.” Thu Minh Nguyệt thương sờ sờ đầu nó. Đứa mới chín tuổi thôi lại bị tra tấn thành bộ dạng này rồi.

      Trong Phù Dung viện, sau khi đuổi toàn bộ nha hoàn , Tiết quốc Hầu phu nhân mới với đại phu nhân:” Ngọc Phương, muội sao lại đáp ứng cho muội phu đón Trầm thị trở về?” Tiết quốc Hầu phu nhân thở dài hỏi.
      đến Trầm thị, đại phu nhân lại mang bụng tức.

      “Tỷ nghĩ muội muốn sao? Nhưng lão thái gia lên tiếng, muội có cách gì chứ? Muội cũng có gửi thư nhờ phụ thân giúp đỡ, nhưng phụ thân và đại ca cũng để ý.” Đại phu nhân đến đây lại tức giận oán:” Trầm thị kia cứ lộ ra bộ dạng dụ dỗ, còn sinh con trai, lão thái gia oán muội sinh được đích tử của đại phòng, sớm bất mãn với muội. Muội lúc này còn dám phản đối sao? Mà phản đối có tác dụng sao? Lão thái gia với lão thái quân cứ mở miệng là con nối dòng, tỷ bảo muội phải làm gì bây giờ?” Đại phu nhân vốn tính tình dễ xúc động, chỉ có trước mặt đại lão gia mới thu liễm chút. Nhưng trước mặt Tiết quốc Hầu phu nhân, bà ta bận tâm nhiều như vậy, liên tiếp kể khổ.

      “Lão gia vốn là bị Trầm thị kia dụ dỗ mê hoặc, nếu ngày đó có tỷ tỷ hỗ trợ, muội sao có thể…”

      “Muội điên rồi.” Tiết quốc Hầu phu nhân thấy bà ta đề cặp tới việc năm đó biến sắc, lập tức che miệng bà, giọng khiển trách. Nhìn nhìn xung quanh, xác định có ai nghe thấy, bà lúc này mới buông tay, hạ giọng :” Muội có biết chuyện này nếu để lão thái gia và lão thái quân biết có hậu quả gì ? Thừa dịp tại lão thái quân còn vài phần áy náy với muội cứ an phận làm đại phu nhân Thu phủ của muội , nắm chặt việc chưởng gia. Chuyện kia muội chôn chặt trong lòng cho ta, bất luận kẻ nào cũng được ra.”

      Đại phu nhân lời vừa ra khỏi miệng hối hận, thấy tỷ tỷ nghiêm túc như vậy, bà cũng thân mồ hôi lạnh.

      Tiết quốc Hầu phu nhân lại :” Tính tình muội vẫn quá mức xúc động, nếu bà rồi, sau này ở tronh Thu phủ còn ai che chở được cho muội nữa? Muội lại có nhi tử…” , bà nhận ra mình nhất thời đụng tới vết sẹo của đại phu nhân, thở dài tiếng.

      “Hoàn hảo là Hà tỷ nhi (Thu Minh Hà) tệ, nó rất hiếu thuận. Nhưng dù sao nó cũng là nữ nhi gả, thể lúc nào cũng bên cạnh giúp đỡ, nếu ta yên tâm được chút. Hôm đó nếu nhờ Minh Lan thông minh bảo người truyền lời tới ta, chỉ sợ…. Hài ~ với muội rồi, Hoàng thị kia lơ là được. Muội có việc gì đừng trêu chọc nàng ta, nếu khiến lão thái quân vô duyên vô cớ chán ghét muội.”

      Đại phu nhân cứng đầu :” Mẫu thân bất công, Hoàng thị kia cứ làm vẻ lạnh lùng cao ngạo, coi ai vào mắt, nhưng thực ra là hai mặt. Mẫu thân thiên vị dung túng nàng ta. Muội thân là con dâu của đại phòng, dựa vào cái gì mà phải lép vế nàng ta?”

      Tiết quốc Hầu phu nhân lắc đầu:” Đúng như lời muội , muội là dâu trưởng, lại là chủ mẫu tại của Thu phủ. Hoàng thị mặc dù được lão thái quân thích nhưng dù sao cũng là người nhị phòng. Việc ăn mặc ở lại trong Thu phủ chẳng phải cần nhìn mặt muội sao? Muội đó, xúc động có thừa, trí mưu đủ. Nếu năm đó bà làm chủ, chỉ sợ quyền chưởng gia rơi vào tay nhị phòng. Hoàng thị rất thông minh, muội đừng để bị nàng ta tính kế.” Bà dừng chút, đề tài lại lái lên người Trầm thị:” Còn có Trầm thị kia, muội muốn quản tốt nàng vạn lần để nàng ta đè lên đầu muội. giờ muội phu sủng ái nàng, đó là do trong lòng áy náy, với cả nàng ta có vài phần tư sắc thôi. Nam nhân mà, sao có thể lăng nhăng chút?” Miệng bà gợi lên ý cười lạnh nhạt.
      “Muội chỉ cần biểu rộng lượng chút, lão thái gia cũng cảm thấy muội hiền lành. Muội phu mặc dù có sủng ái người đàn bà kia vì tiền đồ, cũng sủng thiếp diệt thê. Thu gia là danh môn vọng tộc, lão thái gia lại chú trọng thanh danh. Muội cũng đừng cả ngày cứ quan tâm mấy di nương tiểu thiếp kia, khiến muội phu thấy muội lòng dạ hẹp hòi. có nam nhân nào hy vọng thê tử mình khoan dung rộng lượng, thiện giải nhân ý. Về phần Trầm thị-” Bà hừ tiếng “Chẳng qua chỉ là con tội thần, nàng ta trong kinh có người quen, lại là tiểu thiếp, về sau sống chết phải trong tay muội sao? Còn Thu Minh Nguyệt…” Bà híp mắt:” Nhìn cũng có chút thông minh, bất quá, thế sao chứ? Cũng chỉ là thứ nữ thôi. Chờ hai năm nữa đến tuổi cập kê, muội đem nó gả ra ngoài, cần phải đối phó gì nữa. Nhưng nhi tử kia của Trầm thị mới là đáng lo.”

      Đại phu nhân nhíu mày:” Bất quá chỉ là thứ tử, có gì phải lo?”

      Tiết quốc Hầu phu nhân đầy ý vị nhìn bà:” Thứ tử? A… Nhưng đây là con trai độc nhất cho tới giờ của muội phu đó.”

      Trong mắt đại phu nhân bắn ra tia độc ác, Tiết quốc Hầu phu nhân tiếp:” Muội dưới gối con, nhưng có thể đem nhi tử của Trầm thị làm đích tử nuôi bên cạnh.”

      “Cái gì?” Đại phu nhân hét ầm lên “Bảo muội nhận con của tiện nhân kia làm con nuôi sao?”

      “Muội giọng chút.” Tiết quốc Hầu phu nhân trừng bà ta cái:” Chỉ cần muội nhận nhi tử của Trầm thị làm con thừa tự, lão thái gia cảm thấy muội rộng lượng. Chi trưởng thể có đích tử, huống chi phụ thân của Trầm thị còn chưa hồi phục nguyên chức, nhưng tội được bỏ rồi. Hai ngày trước ta còn nghe Hầu gia , muội phu trong triều tiến cử Trầm Tòng Sơn lần nữa bổ nhiệm chức huyện lệnh Dương Châu. Muội ngẫm lại xem, nếu Trầm Tòng Sơn phục chức, như vậy thân phận của Trầm thị cũng như thuyền gặp nước. Nàng ta lại sinh nhi tử, chẳng lẽ ngươi muốn muội phu nâng nàng ta lên thành bình thê?”
      Trong lòng đại phu nhân lúc này nổi lửa.

      cư nhiên muốn để tiện nhân kia cùng ăn cùng ngồi với muội?” Bà tức đến ngực thở phập phồng, móng tay siết chặt vào thịt, trong mắt lóe lên tia độc.

      “Muội giọng chút.” Tiết quốc Hầu phu nhân sợ bị người khác nghe thấy, vội vàng ngăn cản bà.

      tại thánh chỉ của hoàng thượng còn chưa ban xuống, muội gấp cái gì? Lúc trong triều khi muội phu đề cập tới chuyện này, ca ca cũng dốc sức phản đối. Hoàng thượng cũng lập tức hạ chỉ, có thể thấy chuyện này vẫn còn cách thay đổi. Hơn nữa, phụ thân cũng quả quyết cho phép chuyện này phát sinh. Đường đường là đích nữ của thái sư phủ, sao có thể cùng ăn cùng ngồi với tội thần chi nữ? Chẳng phải khiến người ta cười đến rụng răng sao? Yên tâm , ta nhàng thuyết phục Hầu gia, Trầm Tòng Sơn ở trong ngục nhiều năm như vậy, hoàng thượng cũng yên tâm.”

      Đại phu nhân lúc này mới vững lòng chút, bất quá, khi nghĩ đến Đại lão gia lúc nào cũng muốn bảo vệ Trầm thị, bà hận tới nghiến răng nghiến lợi.

      “Sớm biết vậy lúc trước để Trầm Tòng Sơn chết luôn trong ngục rồi, nếu vậy bây giờ đâu có phiền như thế.”

      Tiết quốc Hầu phu nhân cả kinh, mắng tiếng:
      “Câm miệng, muội càng ngày càng biết thu liễm. Lời này cũng có thể tùy tiện ra sao?”

      Đại phu nhân lúc này mới từ bỏ. Nhớ tới hôn của Thu Minh Ngọc và Tiết Vũ Hoa, bà lôi kéo tay Tiết quốc Hầu phu nhân : Trường tỷ, Hoa ca nhi và Ngọc nhi…”

      Tiết quốc Hầu phu nhân hiểu ý, vỗ vỗ tay bà:” Yên tâm , Hoa nhi luôn rất hiếu thuận với tỷ và Hầu gia, nhất định ngỗ nghịch với tỷ. Ngọc nhi năm nay cũng mười bốn rồi, chờ sang năm tới tuổi cập kê, tỷ và Hầu gia thương lượng việc hỏi cưới nó.”

      Đại phu nhân vui mừng quá đỗi:” sao?”

      Tiết quốc Hầu phu nhân khẽ cười cái, từ trong ngực lôi ra cuốn tập màu đỏ.
      “Canh thiếp tỷ cũng mang đến rồi.”
      Đại phu nhân rất vui vẻ :” Trường tỷ chờ chút, muội lập tức đem canh thiếp của Ngọc nhi tới trao đổi.” Bà làm bộ muốn đứng dậy, lại đột nhiên bị Thu Minh Lan đột nhiên xuất cắt ngang.

      “Mẫu thân.”

      Tiết quốc Hầu phu nhân nhíu mày, vẻ mặt có chút vui. Bà cùng đại phu nhân chuyện. Thu Minh Lan làm vãn bối, sao có thể đột nhiên xông tới vậy, có thể là quá thất lễ, làm gì có nửa điểm uyển chuyển của tiểu thư khuê các?

      Đại phu nhân cũng bất ngờ, nhưng ra nghĩ nhiều như vậy.

      “Minh Lan, sao con lại tới đây?”

      Thu Minh Lan vừa đến thấy càng thiếp màu đỏ tay Tiết quốc Hầu phu nhân, tay nàng siết chặt vài phần. Nàng biết việc mình đột nhiên xông vào khiến Tiết quốc Hầu phu nhân vui, chỉ là nàng còn cách nào khác.

      Cắn cắn môi, nàng mang theo vài phần kinh hoàng, :” Mẫu thân, tổ mẫu nổi giận rất lớn, bảo ngài tại qua đó.”

      Trong lòng đại phu nhân lộp bộp tiếng. Bà mới từ chỗ của lão thái quân về, lão thái quân lại có chuyện gì nữa?

      Tiết quốc Hầu phu nhân nhíu nhíu mày, :” Mau , đỡ phải khiến lão thái quân vui.”

      Đại phu nhân gật gật đầu, ý bảo nha hoàng đưa Tiết quốc Hầu phu nhân đến khách phòng, chính mình lại dẫn theo nha hoàn và ma ma bên người tới Thọ An Viện
      PHUONGLINH87^^, AndrenaTôm Thỏ thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 45: Chặt đứt nanh vuốt, vị khách thần bí.

      Nguồn: nekofighter.wordpress.com

      Trong Thọ An Viện, lão thái quân ngồi ghế, sắc mặt trầm. Nha hoàn, bà tử cả phòng đều cúi đầu, ngay cả thở mạnh cũng dám. Đại phu nhân khi mới tiến vào, đầu tiên là nhìn thấy Thu Minh Nguyệt đứng ở giữa sảnh. Ánh mắt bà ta trở nên lãnh. Lại là con tiện nhân này. Nhưng mà, khi ánh mắt bà chuyển qua khuôn mặt sợ hãi của Thu Minh Nhứ cả người co rụt lại, đáy mắt lên kích động.


      Bà tử quỳ đất kia khi thấy bà đến tựa như gặp được cứu tinh, vội vàng khóc lóc chạy qua.

      “Phu nhân cứu nô tỳ, cứu nô tỳ với…”

      Đại phu nhân hung hăng trừng bà ta.

      Vô dụng!

      Bà né người ra khỏi bà tử kia, kính cẩn với lão thái quân:” Con dâu thỉnh an nương.”

      Sắc mặt lão thái quân cực kỳ khó coi, cười lạnh tiếng.

      “Lâm thị, thủ đoạn của con cũng giỏi. Dám ngược đãi con cái Thu gia. Tâm địa độc ác như vậy khiến ta mở rộng tầm mắt.”

      Trong lòng đại phu nhân lo sợ yên nhưng ngoài mặt lại lộ vẻ biết gì.

      “Nương gì vậy? Con dâu hiểu.”

      Lão thái quân hừ lạnh tiếng, đột nhiên quát bà tử quỳ đất:” Điêu nô, mau, ai sai sử ngươi khi dễ đánh đập thập tiểu thư? Ngươi nếu dám dối nửa câu, ta lập tức sai người lôi ngươi ra ngoài đánh chết!”

      Bà tử sắc mặt trắng nhợt, khóc ròng :” Oan uổng quá, thái quân. Ngài thể cứ nghe lời phía của ngũ tiểu thư mà định tội nô tỳ.” Bà ta lấy tay che mặt, thầm nhìn qua phía đại phu nhân. Thấy bà ấy sắc mặt bình tĩnh, ánh mắt lại cực kỳ lạnh lẽo mà nhìn mình, trong lòng bà ta nhảy dựng, khóc càng thêm lớn tiếng.

      “Ngũ tiểu thư hôm nay đột nhiên đến hậu viện, lệnh cho nha hoàn đánh đập nô tỳ, lại đem nô tỳ trói chặt tới đây. Nô tỳ trời sinh hèn mọn, chủ tử cũng dám nghe theo. Nhưng… Nhưng mà ngũ tiểu thư xác thực oan uổng nô tỳ, nô tỳ dù gan lớn bằng trời cũng dám khi dễ thập tiểu thư mà.”

      Khóe miệng Thu Minh Nguyệt khẽ nhếch. Tốt, tốt lắm. lão thái quân đổ oan cho bà ta, mà lại luôn mồm chỉ trích mình khi dễ đánh chửi hạ nhân thế nào, hủy danh dự của mình. Nếu hôm nay nàng cứ giả câm giả điếc phản bác câu, mặc dù lão thái quân có làm chủ cứu Thu Minh Nhứ chỉ sợ thanh danh ỷ mạnh hiếp yếu, điêu ngoa ác độc của nàng vĩnh viễn cũng chối bỏ được.

      Lão thái quân nghe thấy cũng tức giận, quát lớn tiếng.

      “Câm miệng!”

      Bà tử kia vốn vẫn khóc sướt mướt, đột nhiên bị lão thái quân quát như vậy lập tức ngậm miệng.

      Lúc này, Thu Minh Lan bên người đại phu nhân lập tức tiến lên, ngồi xổm bên người Thu Minh Nhứ, vẻ mặt kinh ngạc.

      “Thập muội muội, muội… Muội sao lại biến thành như vậy?” Nàng bên lấy khăn lau những vết bẩn mặt Thu Minh Nhứ, bên lại đau lòng thân thiết :” Sao lại gầy như vậy? Quần áo cũng rách nát hết rồi. Mẫu thân mỗi tháng phải đều cho người mua đồ mới cho muội sao?”

      Thu Minh Nguyệt ánh mắt lại lạnh lùng. Thu Minh Lan tâm cơ cũng giỏi, phen biểu mình thương muội muội trước mặt lão thái quân, phen lại ám chỉ Thu Minh Nhứ ăn mặc rách nát tới gặp lão thái quân, có thể là thất lễ cực điểm. Từ đó, nàng ta còn có ý mắng Thu Minh Nguyệt nàng dạy dỗ muội muội cho tốt. Tiếp nữa chính là, giúp đại phu nhân chối tội.

      Cổ đại đích thứ phân chia ràng. Thân là thứ nữ, chi phí ăn mặc so với đích nữ biết là kém tới mấy lần. Đích nữ mỗi tháng có hai bộ đồ mới, mà thứ nữ, ba tháng mới có lần.

      Được, rất tốt. Tâm cơ của Thu Minh Lan, trải qua lần này, nàng càng thêm thể coi thường.

      Lão thái quân nhíu mày, tựa hồ cũng có chút vui.

      Lúc này, Thu Minh Nhứ nguyên bản vẫn khiếp sợ lại chậm rãi ngẩng đầu, ánh mắt sợ sệt nhìn lão thái quân.

      “Con… Con có áo mới.”

      Ánh mắt lão thái quân lại trầm xuống, Thu Minh Lan lập tức hô lớn tiếng.

      “Sao có thể như vậy?” Nàng làm như rất kinh ngạc, sau đó lại như nhớ tới cái gì, quay đầu trừng mắt nhìn bà tử quỳ đất.

      mau, có phải ngươi cắt xén tiền tiêu vặt hàng tháng của thập muội ? Hay cho điêu nô gan lớn, cư nhiên dám tham ô đồ đạc của chủ tử.” Nàng tức giận, chút suy nghĩ tát vào mặt bà tử kia cái.

      Bà tử bị đánh tới ngẩn ra, đại phu nhân cũng ngẩn ra, sau đó trong mắt lên tia hài lòng.

      “Lan nhi, dừng tay.”

      Thu Minh Lan quay đầu, ánh mắt trong trẻo .

      “Nương, nữ nhi biết người khoan dung nhân hậu, chỉ là loại điêu nô ngỗ nghịch chủ tử, lừa gạt dưới, khi dễ thập muội đến như vậy quá đáng giận. Hoàn hảo hôm nay bị ngũ tỷ phát , nếu , thập muội biết còn bị lăng nhục tới chừng nào. Nương thân là đương gia chủ mẫu của Thu phủ, vì Thu phủ làm lụng vất vả mười mấy năm, đem Thu phủ xử lý gọn gàng ngăn nắp. Nếu trừng trị điêu nô này, chuyện này truyền , kẻ biết nội tình sợ là hiểu lầm ngài.”

      Trong lòng đại phu nhân lộp bộp tiếng, bỗng nhiên hiểu được dụng ý của nữ nhi. Lan nhi đây là bỏ xe giữ tướng.

      Đôi mắt bà chợt lóe, sau đó biến thành bộ dạng đau lòng nhìn bà tử trợn mắt há hốc mồm đất.

      “Chu ma ma, ngươi là lão nhân trong phủ, làm việc lưu loát lại thành . Vì thế ta mới giao cho ngươi trọng trách chiếu cố thập tiểu thư. nghĩ rằng, ngươi cư nhiên bằng mặt bằng lòng, chỉ thầm cắt xén chi phí của thập tiểu thư, lại còn dám đánh nó. Ngươi… Thực phụ phen tâm ý của ta.” Sau khi xong, bà lắc đầu như đành lòng.

      “Nếu hôm nay phải ngũ tiểu thư ngẫu nhiên phát , biết Minh Nhứ còn bị ngươi ngược đãi tới đâu nữa.” Bà xong hai mắt rưng rưng, bùm tiếng quỳ gối đất, sắc mặt buồn bả áy náy với lão thái quân:” Con dâu quản dưới nghiêm, để điêu nô lớn mật tới vậy, con làm tròn trọng trách nương và lão gia phó thác, con…”

      thể , đại phu nhân kỳ thực cũng phải quá ngốc. Sau khi nghe Tiết quốc Hầu phu nhân dặn dò, hơn nữa hành động của Thu Minh Lan lại quá , bà liền hiểu phải diễn tiếp cái gì, khóc như đứt gan đứt ruột.

      mặt Thu Minh Nguyệt khẽ cười nhạt. Lấy chuyện chưởng quản nhà cửa nhiều năm của đại phu nhân ra làm cho lão thái quân mềm lòng. Thu Minh Lan, ngươi thông minh.

      Quả nhiên, lão thái quân hơi nhíu mày, thần sắc cũng dịu vài phần.

      Thu Minh Nhứ bỗng nhiên tới, bùm tiếng quỳ xuống.

      “Tổ mẫu đừng nóng giận. Minh Nhứ từ khi ra đời yếu đuối, mẫu thân khoan dung từ ái, thường xuyên ân cần thăm hỏi, nhờ vậy Minh Nhứ mới có thể sống tới bây giờ. Về phần vết thương người Minh Nhứ…” Nó cắn môi, đáy mắt ngập nước.

      “Đều do Minh Nhứ vô dụng, giặt có cái áo cũng làm hư. Đó là kiện quân áo mẫu thân thưởng cho ma ma, ma ma rất thích, cho nên mới…”

      Nó còn chưa xong mặt mày lão thái quân xanh mét. Tiểu thư Thu phủ cư nhiên lại rơi xuống kết cục giặt quần áo cho nô tỳ. Đại phu nhân quả thực quá ngoan độc.

      Đại phu nhân hận tới cắn răng. Con tiện nhân này dám cáo trạng trước mặt lão thái quân.

      Đôi mắt Thu Minh Lan chợt lóe, sau đó đột nhiên đá Chu ma ma cước.

      “Lão điêu nô chết tiệt, dám nghịch chủ phạm thượng.”

      Cái đá này của nàng chỉ khiến Chu ma ma kinh ngạc mà là cả phòng đều giật mình. Đại phu nhân kịp phản ứng, vội vàng ngăn cản.

      “Lan nhi, đừng -“

      Làm trò trước mặt lão thái quân, Thu Minh Lan hành động thô tục như vậy hoàn toàn trái ngược với bộ dạng tiểu thư khuê các, rất giống mấy mụ đàn bà chanh chua ngoài chợ. Lão thái quân mặt nhăn mày nhíu, ánh mắt lạnh lẽo.
      Thu Minh Nguyệt nhướng mày. Nàng tương đối hiểu biết Thu Minh Lan, nàng phải người có đầu óc, dễ xúc động như vậy, lại càng thể thất lễ trước mặt lão thái quân như thế. Hành động lần này đến tột cùng là vì cái gì?

      Thu Minh Lan thở phì phì, trừng mắt nhìn Chu ma ma. Nàng với đại phu nhân:” Nương, đừng cản con. Điêu nô nhẫn tâm này, hôm nay dám ức hiếp thập muội, ngày mai dám đem đương gia chủ mẫu người để vào mắt. Nếu trừng phạt tốt, hạ nhân Thu phủ sau này bắt chước còn gì là quy tắc?”

      Đại phu nhân sửng sốt, làm như đột nhiên hiểu được dụng ý của Thu Minh Lan. Lão thái quân mím môi, nhìn nhiều Thu Minh lan cái, sau đó thản nhiên :” Ngươi đâu, đem điêu nô này tha xuống, đánh chết.”

      Hai chữ cuối cùng như sấm sét đánh xuống, nặng đến nỗi khiến Thu Minh Nguyệt theo bản năng ngẩng đầu, lại nhìn thấy ánh mắt đầy thâm ý của lão thái quân. Trong lòng nàng nhảy dựng, cúi đầu gì thêm. Khóe miệng nàng dâng lên nụ cười châm chọc.

      Đương gia chủ mẫu sao?

      vội, nàng hôm nay vốn chỉ muốn dùng bà tử này chèn ép đại phu nhân chút thôi. Còn cắm vào lòng lão thái quân cây kim, khiến bà nhớ tới ác độc và kiêu ngạo của đại phu nhân, cho bà thấy bà ta sớm đem lão thái thái bà để vào mắt. Nàng chính là muốn để lão thái quân thất vọng đại phu nhân, thậm chí chán ghét bà ta. Nếu có Tiết quốc hầu phu nhân trong phủ, nàng thậm chí đem chuyện này nháo lớn, tốt nhất là để lão thái gia cũng biết.

      Thế lực sau lưng đại phu nhân quá hùng hậu: Phủ thái sư, Kỳ huynh binh bộ thị lang phủ, Tiết quốc công phủ, hoàng trưởng tử phủ. Thế lực phức tạp như vậy, nữ tử quyền thế như nàng làm gì được bà ta? Nếu muốn nở mày nở mặt, nàng chỉ có thể nhịn, nhịn đến khi ba mẹ con nàng đứng vững ở Thu phủ, nhịn đến khi nàng có năng lực chống lại đại phu nhân. Nàng phải người thiếu kiên nhẫn, Câu Tiễn năm đó vì nỗi nhục nước mà nằm gai nếm mật mười năm, cuối cùng mới có thể Diệt Ngô, nàng thế nào nhịn được?

      Việc nhịn, đại tắc loạn.

      Nàng có thể nhẫn, nhưng có người lại thể.
      Chu ma ma vốn ỷ vào đại phu nhân mới dám tùy ý đánh Thu minh Nhứ. giờ việc bại lộ, lão thái quân tức giận lôi đình, bà liền trông cậy đại phu nhân cứu mình mạng. Nào biết rằng đại phu nhân vừa chạm vào ánh mắt cầu cứu của bà lập tức bỏ qua. Bà bi phẫn muốn chết, đáy mắt lên tia kiên quyết. Đại phu nhân, ngươi bất nhân, đừng trách ta bất nghĩa.

      “Thái quân…” Bà hé miệng, lại đột nhiên ngừng lại, ánh mắt thẳng tắp nhìn hướng ai đó, môi mấp máy, tựa hồ muốn gì, sau đó lại bi thương cúi đầu.

      “Lão nô tự biết nghiệp chướng nặng nề, muôn lần chết chối từ, nhưng cầu thái quân tha cho người nhà nô tỳ mạng.”

      Lão thái quân tà tà nhìn Đại phu nhân, thản nhiên phất tay.

      “Tha xuống .”

      Thu Minh Nguyệt lạnh lùng đứng bên, Thu Minh Nhứ tay lại nắm chặt, giận mà dám . Nó nhìn Thu Minh lan mỉm cười khiêu khích, nhìn ánh mắt đại phu nhân oán độc, nhìn vẻ mặt vô vị của lão thái quân. Tay bên người nó nắm chặt, móng tay gần như cáu vào da thịt, máu tươi chảy ra. Máu đỏ tươi, nhìn vô cùng chói mắt, khiến lòng nó dần lạnh như băng.

      Ngay cả khi biết kết quả là như vậy, nhưng nhìn ánh mắt vô tình của lão thái quân, trái tim nó nhịn được mà băng giá. Tình người quả là hèn mọn.

      Lúc này, lão thái quân lại lên tiếng:” Minh Nhứ chắc bị dọa sợ. Minh Nguyệt, con đem nó về rửa mặt tắm rửa phen . Tiểu thư Thu gia ta thể để người ta chê cười được. Bà thâm ý nhìn Đại phu nhân:” Chân di nương mất sớm, chỉ để lại Minh Nhứ là huyết mạch duy nhất, chung quy cũng là nữ nhi của Khanh ca nhi. Con an bài cho nó và Minh Nguyệt ở chung .”

      Đại phu nhân nhíu mày nhưng vẫn gật đầu đáp ứng. Thu Minh Nhứ cũng rất vui vẻ.

      Thu Minh Nguyệt và Thu Minh Nhứ chào lão thái quân xong lui ra ngoài.

      Sau đó, sắc mặt lão thái quân lực tức lạnh lại, trong lòng đại phu nhân vừa sợ vừa nghi, vẻ mặt cũng rất tốt.

      “Nương, người làm sao vậy?”

      Lão thái quân hừ tiếng, thấy Thu Minh Lan còn ngồi bên, cuối cùng, bà thở dài tiếng.

      “Con nhớ cho kỹ, con là chính thất của Khanh nhi, là chủ mẫu của Thu phủ, là nhị phẩm cáo mệnh phu nhân.”

      Lời này của lão thái quân khiến trái tim của đại phu nhân đập mạnh.

      “Nương?”

      Lão thái quân lạnh nóng liếc nhìn bà cái:” Đừng tưởng những chuyện con làm ta biết. Ta già rồi, có nhiều thứ muốn quan tâm tới. Nhưng ta hy vọng con nhớ kỹ câu: Gia hòa vạn hưng. Minh Nguyệt, Minh Thụy, cả Minh San và Minh Nhứ đều là cốt nhục của Khanh nhi, là con cái Thu gia. Nếu làm gì quá đáng, ta cũng mắt nhắm mắt mở với con. Nhưng ta hy vọng chuyện như hôm nay xuất lần thứ hai.”

      ……….
      Màn đêm buông xuống, sao sáng đầy trời.

      Thu Minh Nguyệt tay chống má, thân dựa vào cửa sổ. giọng nhợt nhạt cùng tiếng bước chân nhp dần tới gần.

      “Ngũ tỷ.” Thu Minh Nhứ có chút sợ hãi gọi nàng, Thu Minh Nguyệt ngay lập tức hồi thần.

      Nàng quay đầu, thấy Thu Minh Nhứ rửa mặt chải đầu, ăn mặc chỉnh tề xong rồi.

      Thu Minh Nhứ mới chín tuổi, thân thể còn nhưng mặt mày tú lệ, lớn lên nhất định thành đại mỹ nhân. Nó vừa mới tắm xong, người tỏa ra mùi thơm nhàn nhạt, y phục màu hồng bao lấy dáng người xinh.

      Thu Minh Nguyệt qua, thương sờ sờ đầu nó.

      “Nhìn xem, Minh Nhứ của chúng ta cũng là tiểu mỹ nhân rồi.”

      Mặt Thu Minh Nhứ đỏ lên, sẳng giọng :” Ngũ tỷ chê cười muội.” Nó mở to đôi mắt trong veo chớp chớp với Thu Minh Nguyệt.

      Mi mục như họa, mũi cao môi , thân thể nhắn, tươi đẹp mà kiều diễm, tựa như đóa tường vi trong gió. Mỹ lệ nhưng sáng sủa vô hạn. Y phục mỏng manh che được đường cong hoàn mỹ của nàng. Nàng tựa như bức tranh tao nhã dưới ngòi bút họa sĩ. Làn váy mỏng manh khiến cặp đùi ngọc thon dài như như . Nàng trời sinh có dung nhan khuynh quốc, dáng người lại thêm quyến rũ. Đặc biệt là, nàng vừa tắm rửa xong, người chỉ khoác kiện áo ngủ rộng thùng thình, cổ áo nới lỏng lộ ra cảnh xuân như tuyết trắng, dưới ngọn đèn mông lung càng thêm hấp dẫn vô cùng.

      Nếu giờ phút này có nam nhân ở đây, chỉ sợ nóng tới máu chảy thành dòng.

      Gió lạnh thổi qua cửa sổ, nhánh cây theo đó mà rung động. tà áo bay trong gió. Tiếng ve kêu chiêm chiếp che được tiếng thở dồn dập đến từ màn đêm kia. Đó là nam tử, nam tử mang mặt nạ bạc. đứng đỉnh ngọn cây, trong đêm đen. Đôi mắt mênh mông như nước xuyên qua mặt nạ nhìn vào cửa sổ, thấy bóng dáng nữ tử xinh đẹp tao nhã bên trong, hô hấp của càng thêm nặng nề vài phần.

      Trong phòng, Thu Minh Nhứ nhìn Thu Minh Nguyệt xong sợ hãi than.

      “Ngũ tỷ thiệt là đẹp đó, tựa như vừa bước ra từ trong tranh vậy.”

      Hồng Ngạc xốc màn tiến vào, vừa hay nghe được lời này.

      “Lời này của thập tiểu thư đúng.” Nàng đem cái khay làm bằng gỗ lim đặt xuống, giọng điệu có vài phần kiêu ngạo :” Dương Châu xuất mỹ nhân, phu nhân của chúng ta lúc còn trẻ có thể là hoa thơm cỏ lạ ở Dương Châu, dung mạo của tiểu thư được kế thừa từ phu nhân, hơn nữa lại sâu vài phần, đương nhiên là khuynh quốc khuynh thành, xinh đẹp như tiên rồi.”

      Thu Minh Nhứ mở to mắt, liên tục gật đầu:” Đúng vậy đúng vậy, ngũ tỷ là nữ tử đẹp nhất muội từng gặp qua.”

      Thu Minh Nguyệt điểm điểm cái mũi của nó:” Minh Nhứ lớn lên cũng rất đẹp.” Nàng hơi cúi người, bưng chén canh bổ khí Hồng Ngạc đem lên, dùng thìa quấy vài cái.

      “Thân thể muội còn yếu, tỷ bảo Hồng Ngạc làm cho muội ít thuốc, nhân lúc còn nóng mau uống .” Nàng nhìn Thu Minh Nhứ, dấu vết cổ còn chưa phai . Vừa rồi nghe Đông Tuyết , lúc tắm cho Thu Minh Nhứ, nàng ấy phát lưng nó có thiệt nhiều vết thương kết vảy, lại có rất nhiều vết thương mới, đại khái là vừa có gần đây. Lúc tắm cho nó, Đông Tuyết dám dùng sức, sợ làm nó đau. nghĩ rằng đứa này thế nhưng kêu tiếng, chẳng sợ nước ấm tẩm lên miệng vết thương khiến nó đau tới mặt mày trắng bệch, nhưng nó vẫn như trước hề kêu la.

      Trong lòng nàng thở dài. Mất mẹ từ , lại trải qua thói đời nóng lạnh, đứa này cũng sớm thành thục, sớm trở nên cứng cỏi dũng cảm. Trong cái gia đình phức tạp này, điều này đương nhiên là rất tốt. Nhưng mà, đối với đứa chín tuổi quả đây là nỗi thê lương và thù hận quá sớm, chung quy đánh mất hồn nhiên của tuổi thơ.

      “Uống .”

      Thu Minh Nhứ đôi con ngươi trong veo thẳng tắp nhìn Thu Minh Nguyệt, nhìn đôi mắt ấm áp của nàng, nghe thanh dịu dàng của nàng. Tựa như gió thổi qua mặt hồ khiến từng gợn sóng lòng thản nhiên xuất . Hồ nước ấm áp lòng người khiến đôi mắt nó nổi lên màn mây mù. Nó dùng sức hít hít cái mũi, cố gắng để đám mây kia ngưng tụ thành nước mắt mà rơi xuống. Nó nghĩ, ra thế gian dơ bẩn này vẫn còn có người có tấm lòng ấm áp như vậy.
      nhàng vâng tiếng, liền lấy chén từ tay Thu Minh nguyệt, uống ngụm hết sạch.
      Thu Minh Nguyệt mỉm cười nhìn, bỗng nhiên quét qua nhánh cây ngoài cửa sổ.

      “Ngũ tỷ, tỷ nhìn gì vậy?” Thu Minh Nhứ tò mò rướn cổ lên, nhưng phát gì cả.

      có gì.” Thu Minh Nguyệt thản nhiên cười “Thời gian còn sớm, muội nghỉ ngơi .”

      “Vâng.” Thu Minh Nhú ngoan ngoãn theo Hồng Ngạc tới gian phòng cách vách.

      Bố cục của Tuyết Nguyệt các tinh xảo mà thanh tú, trang hoàng cũng có chút thanh lịch. Trừ bỏ gian chủ ngọa còn có ba gian trắc ngọa khác. Đừng cái Thu Minh Nhứ, thêm hai người nữa đến ở vẫn là dư dả. Thu Minh Nguyệt nhìn Thu Minh Nhứ rời rồi, trong lòng nghĩ, hôm nay nàng từ tay đại phu nhân cứu được Thu Minh Nhứ, ngày sau khó bảo đảm Đại phu nhân lần nữa hạ độc thủ. Minh Nhứ dù thông minh nhưng chỉ mới chín tuổi. Mẹ đẻ lại mất sớm, bên người có ai bảo vệ. Chi bằng, cho nó sống chung với mình .

      Quyết định này khiến Thu Minh Nguyệt cười nhạo cái. Chính nàng tại tứ phía đều là địch, mẫu thân tính tình dịu dàng hiền lành, đệ đệ lại tuổi, đều cần nàng bảo hộ. Mình ốc còn mang nổi vỏ ốc, lại còn phân tâm việc này, là tự tìm phiền toái mà. Tuy sau hôm nay nàng tiến thêm bước nào trong việc cưỡng bức đại phu nhân, nhưng lấy lòng dạ hẹp hòi của Đại phu nhân, chỉ sợ ngày sau tìm mình gây phiền toái.
      Bất đắc dĩ lắc lắc đầu, Thu Minh Nguyệt chuẩn bị thổi tắt nến từ những nhánh cây bên ngoài vang lên thanh . Kia giống tiếng ve kêu to, cũng giống tiếng lá rụng, giống thanh của thiên nhiên trong đêm, mà là…. tiếng thở dốc. Là tiếng của con người, tiếng thở dốc cúi đầu.

      Từ giác quan của nàng mẫn cảm hơn người thường ít, mặc dù tiếng gió xuân rung động, nhưng nàng vẫn phân biệt được chuẩn xác những tiếng động khác.

      trễ thế này, là ai tránh ở cửa sổ phòng nàng? Nàng vừa rồi nhìn ra cũng thấy có gì, chỉ là mùi hương trong khí kia… hình như giống mùi thảo dược.

      Đêm, có người ngắm trăng trầm tư, có người lại đứng trong tối tà áo tung bay, trong phút chốc lại xẹt qua nhanh mái hiên bằng ngói. Thân hình thon dài của nam tử trong đêm tối khẽ bay lên, mặt nạ bạc dưới ánh trăng liền phản chiếu hào quang, lộ ra cặp môi mỏng hoàn hảo. Ánh mắt hẹp dài, đôi mắt tựa như nước suối núi cao. Sóng mắt ngẫu nhiên lưu chuyển, giống như hoa đào nở rộ, khiến người ta bất giác trầm luân vào nó.

      Giờ phút này, môi nhếch lên, cước bộ như bay, đúng, chính là bay. Chân chạm đát, mơ hồ di động trong khí.

      Nơi đó, dưới ngọn đèn dầu mông lung, mơ hồ truyền đến thanh đối thoại.

      “Nương, con muốn cưới Thu Minh Ngọc.” Giọng cảu nam tử lộ ra vài phần bất mãn, nhiều hơn nữa chính là kiên định.

      Sau đó, giọng nữ tử truyền tới, tràn đầy giận dữ:” được!”

      “Hôn nhân đại phải nghe theo cha mẹ, ta quyết định, phải do con lựa chọn.”

      “Nương…” Nam tử tựa hồ muốn ngăn cản, nhưng bà kiên nhẫn nghe:” Chuyện này ta cùng ngoại công của con thương lượng qua.”

      Nam tử trong phòng nhíu mày:” Cho dù muốn kết hôn, con cũng muốn cưới nữ tử con thích.”

      “Quý tộc liên nhân từ trước tới nay lấy lợi ích làm trọng, cảm tình có thể từ từ bồi dưỡng.” Người lúc trước chuyện khẽ nhấp ngụm trà, giọng điệu lạnh nhạt.

      “Huống chi Ngọc nhi đức hiền kính cẩn, tướng mạo xinh đẹp, hiểu biết lễ nghi, lại xuất thân từ thế gia danh môn, cùng Hầu phủ chúng ta coi như môn đăng hộ đối.”

      “Môn đăng hộ đối?” Nam tử kia mỉa mai tiếng.”Là môn đăng hộ đối hay là do quan hệ của Hầu phủ và Lâm phủ với ngôi vị chí tôn kia?”

      “Hoa nhi.”

      Bốp tiếng, Tiết quốc Hầu phu nhân đặt ly trà xuống, ánh mắt ủ dột nhìn sắc mặt giễu cợt của Tiết Vũ Hoa.

      “Việc triều đình sao có thể để con bậy? Coi chừng lại gây họa.”

      Tiết Vũ Hoa lười biếng tựa ra phía sau, thưởng thức ly trà bạch ngọc. Bạch ngọc tỳ vết, cực kỳ giống bàn tay của nữ tử. nhìn chằm chằm chén ngọc, khóe miệng ra ý cười.

      “Nương.” nhìn mẫu thân, có chút thâm ý câu.

      “Phi nhi tại chỉ là trắc phi của đại hoàng tử thôi.”
      “Đây chẳng qua là tạm thời.” Vẻ mặt Tiết quốc hầu phu nhân bình tĩnh trả lời.

      Tiết Vũ Hoa tựa tiếu phi tiếu nhìn bà, sau đó lại đổi chủ đề.

      “Nương, phụ thân từ trước đên nay tham dự vào tranh đấu hoàng tự. Ý tứ của người lần này, phụ thân có đồng ý hay ?”

      Ánh mắt Tiết quốc Hầu phu nhân chợt lóe, thản nhiên :” Ngọc nhi là biểu muội của con, hai gia đình ta thành thông gia, thân càng thêm thân mà thôi, phụ thân con đương nhiên vui vẻ. Bà dừng chút, giọng dịu dàng:” Hoa nhi, đừng tùy hứng nữa. Nương chính là để con cưới Ngọc nhi, nhưng con vẫn có nạp thiếp mà. Sau này nếu con gặp được nữ tử mình thích, muốn nạp bao nhiêu cũng thành vấn đề.”

      “Con chỉ cưới người vợ duy nhất là đủ rồi.” Lời của Tiết Vũ Hoa vang lên đánh gảy lời bà, ánh mắt dị thường kiên định.

      Tiết quốc Hầu phu nhân ngạc nhiên, theo bản năng cảm thấy đây chỉ là phương thức đối nghịch của nhi tử mà thôi. Bà thở dài, tận tình khuyên bảo:” Hoa nhi, con là thế tử của Hầu phủ, Hầu phủ to như vậy ngày sau còn nhờ con kế thừa. Hầu phủ chúng ta con nối dõi rất ít, gia nghiệp tổ tiên chỉ có thể trông cậy vào con.”

      Tiết Vũ Hoa chậm rãi buông chén bạch ngọc trong tay, ánh mắt như đêm tối nhưng khóe miệng lại cười càng thêm sâu.

      “Mẫu thân quản gia có đạo, Hầu phu sao lại ít con được?”

      Tiết quốc Hầu phu nhân rốt cục tức giận, phất tay áo đứng dậy.

      “Tóm lại, hôn của con và Ngọc nhi định rồi, con muốn cũng phải cưới nó.”

      Mặt mày Tiết Vũ Hoa như chìm vào hư ảo, thêm lời nào.

      nóc nhà, nam tử cũng yên lặng đứng. hơi cúi đầu, ánh mắt như nhìn xuyên qua từng miếng ngói nhìn vào cặp mẫu tử đối lập bên trong. lâu sau, khóe miệng gợi lên tia cười châm chọc, nhưng nụ cười kia ngay lập tức cứng lại, trong đầu chợt lên hình ảnh. trầm mặc, ánh mắt phức tạp. Trong lúc ngây người, chợt nghe thấy tiếng người quát khẽ:” Ai tránh ở đó?”

      cả kinh, mau chóng dùng khinh công biến mất trong đêm.

      “Hoa nhi, sao vậy?” Tiết Quốc Hầu phu nhân ra, sắc mặt tái nhợt, hoảng sợ .

      Tiết Vũ Hoa thu lại thần sắc trong mắt, ảm đạm cười:” có gì ạ.”

      Tiết quốc Hầu phu nhân do dự nhìn cái, :” Muộn rồi, về nghỉ ngơi .”

      “Vâng.”

      Tiết Vũ Hoa đứng tại chỗ, đôi mắt thâm trầm. Vừa rồi ràng cảm thấy được có người gần đây. Người nọ võ công cao cường, tuyệt đối thua kém .

      Mà giờ khắc nay, trong Phù Dung viện, đại phu nhân kéo tay Thu Minh Ngọc, sắc mặt từ ái :” Ngọc Nhi, con biết di mẫu hôm nay tới Thu phủ để làm gì ?”

      Thu Minh Ngọc trừng hai mắt, khuôn mặt quả rất đẹp:” biết.”

      Đại phu nhân thở dài, sờ sờ đầu nàng.

      “Ngọc nhi, con năm nay mười bốn, nên nghị hôn.”

      Thu Minh Ngọc đỏ mặt, sau đó bỗng nhiên trợn to hai mắt, nắm chặt tay đại phu nhân, giọng điệu mang theo vài phần vội vàng vui sướng:

      “Nương, biểu ca…” Nàng nửa lại đỏ mặt, ánh mắt chứa đầy ngượng ngùng cùng hưng phấn. Nàng ta bình thường ngốc nghếch là thế nhưng lần này lại thông suốt bất ngờ, rất nhanh liền nhớ tới việc mẹ con Tiết quốc hầu ở lại Thu phủ, nàng mơ hồ đoán ra được điều gì. Nhưng cuối cùng cũng là con , nàng rụt rè hỏi ra miệng.

      Đại phu nhân hiền lành cười:” Ta thương lượng với di mẫu của con, chờ con tới tuổi cập kê liền qua Tiết quốc Hầu phủ.”

      sao ạ?” Thu Minh Ngọc vui vô cùng, dùng sức nắm lấy tay Đại phu nhân.

      “Nương sao? Biểu ca, huynh ấy…” Nàng cúi đầu, mặt đỏ hồng, đôi mắt tình lại khiến người ta phen động lòng.

      Đại phu nhân gật gật đầu:” Đương nhiên, ngày mai nương và di mẫu con trao đổi càng thiếp.” Trong lòng đại phu nhân phải kiêu ngạo, đại nữ nhi gả cho Trung Sơn Hầu thế tử, nhị nữ nhi cũng sắp gả cho Tiết quốc Hầu phủ, chỉ còn lại Minh Lan. Tương lai nhất định cũng phải gả nó cho Hầu phủ thế gia. Ba nữ nhi của bà đều xinh đẹp như hoa, lại là đích nữ, thân phận cao quý, làm sao loại nữ nhi hèn mọn của Trầm thị có thể so được? Trầm thị chẳng qua là dựa vào dung nhan quyến rũ thôi, dù được sủng ái cũng thoát khỏi cái danh tiểu thiếp. Nữ nhi của nàng ta phải đều do mình quyết định sao?

      Thu Minh Ngọc rất vui vẻ, căn bản để ý tới đại phu nhân nghĩ gì. Cho dù biết, nàng cũng ước Đại phu nhân trả thù Thu Minh Nguyệt.

      Đêm dài thanh tĩnh, bóng người đứng trước cửa sổ, xuyên qua cửa phòng hẹp mà thấy cảnh tượng bên trong. là giờ tý, đèn dầu trong phòng tắt, chỉ có ánh trăng bạc chiếu vào cửa sổ, mơ hồ nhìn thấy bóng dáng tinh tế giường.

      tựa hồ định đẩy cửa ra vào trong, nhưng nửa đường lại dừng lại, sau đó buông tay. trầm mặc lúc rồi kiên quyết xoay người rời .

      Hôm sau, ánh nắng ban mai bao phủ khắp nơi, Thu Minh Nguyệt lười biếng rời giường, dưới hốc mắt có vành đen, lộ vẻ mệt mỏi. Tối hôm qua nàng ngủ trễ, đến giờ vẫn còn buồn ngủ. Nàng duỗi thắt lưng, nhìn sắc trời ngoài cửa sổ. Hoàn hảo, trễ giờ thỉnh an lão thái quân.
      Hồng Ngạc và vài nha hoàn sớm theo thứ tự giúp nàng chuẩn bị rửa mặt, động tác của họ nhanh nhẹn, lâu sau giúp nàng ăn mặc chỉnh tề.

      “Tiểu thư, tối qua người ngủ ngon sao? Sắc mặt thoạt nhìn tiều tụy lắm.” Hồng Ngạc nhìn vành đen mắt nàng, nhíu mày .

      Thu Minh Nguyệt nhìn vào gương. đúng là, cái dạng này sao có thể gặp lão thái quân? Nàng nghĩ nghĩ, vơi Hồng Ngạc:” Đem cái hộp màu đen lại cho ta .”

      Hồng Ngạc đáp lời, rất nhanh quay lại.

      “Tiểu thư, của người đây.”

      Thu Minh Nguyệt mở hộp ra, bên trong là hàng tá bình to bình . Nàng chọn cái bình sứ màu trắng, mở nắp ra, nhất thời, mùi thơm nhàn nhạt xông vào chóp mũi.

      “Oa, thơm quá.” Hạ Đồng lộ vẻ ngạc nhiên. “Tiểu thư, đây rốt cuộc là gì ạ?” Tiểu thư thường có rất nhiều ý tưởng mới lạ, làm ra rất nhiều đồ vật này nọ mà các nàng đều chưa từng thấy qua. , phải là thời đại này hề có.

      Thu Minh Nguyệt ảm đạm cười, đem chút chất lỏng trắng ngà từ trong bình lấy ra, xoa ở dưới hốc mắt. Rất nhanh, vệt đen kia từ từ biến mất. Vài nha hoàn đứng bên sớm ngạc nhiên, lại thấy Thu Minh Nguyệt lấy ra bình sứ màu xanh biếc, đổ ra lớp chất lỏng nồng đậm vẽ loạn dưới mắt. Cuối cùng, lại phết thêm lớp son nước, cả người liền lập tức hồi phục tinh thần, còn vẻ mệt mỏi nữa.

      “Tiểu thư, vật này thần kỳ nha.” Hồng Ngạc khỏi sợ hãi than, vẻ mặt sùng bái.

      Thu Minh Nguyệt nhướng mày, trong đầu bỗng nhiên chợt lóe sáng.

      “Hạ Đồng, ngươi liên hệ với Tường thúc, xem ở kinh thành có cửa tiệm nào ở ngoài mặt tiền , ta muốn mua.”

      Hạ Đồng có chút kinh ngạc “Tiểu thư?”

      Thu Minh Nguyệt nhìn chất lỏng trong tay, khóe miệng gợi lên ý cười.

      “Chỉ có Thủy Kính Phường vẫn chưa đủ. Nữ nhân đều là khách hàng tiềm năng, huống chi trong kinh thành giàu đông đúc này khắp nơi đều có phu nhân quý tộc. Chỉ cần có chút mới mẻ có thể lập tức hấp dẫn ánh mắt của họ, cũng làm cho lợi nhuận của Thủy Kính phường tăng lên.” Tiền của nữ nhân rất dễ kiếm, phu nhân kinh thành còn dễ hơn. Chỉ cần mấy món mỹ phẩm đại của nàng khai hỏa ở kinh thành tài phú cuồn cuộn chảy đến. có gia tộc thế lực cường đại sao? có hoàng tử hoàng phi làm chỗ dựa sao? Chỉ cần có tiền, còn sợ có thể lực của mình sao?

      “Ngũ tỷ.”

      nghĩ ngợi giọng của Thu Minh Nhứ vang lên. Thu Minh Nguyệt quay đầu, thấy Thu Minh Nhứ chậm rãi chạy đến, mắt to tròn chớp chớp cực kỳ đáng .
      Thu Minh Nguyệt nhìn thấy nó tự giác nổi lên tia dịu dàng:” Sao ngủ thêm chút?”

      Thu Minh Nhứ tới, lắc đầu :” Muội muốn thỉnh an tổ mẫu với ngũ tỷ.”

      Thu Minh Nguyệt cười cười, kéo tay nó, vén tay áo nó lên. Miệng vết thương được đắp thuốc, bị nhiễm trùng nữa.

      “Sáng nay uống thuốc chưa?”

      “Dạ rồi.”

      Thu Minh Nguyệt :” Tỷ bảo người đưa cho muội thuốc mỡ, ngày thoa ba lần để lại sẹo nữa, biết ?”

      “Dạ.” Thu Minh Nhứ gật đầu mạnh, sau đó lại chạy đến bên người nàng, dùng sức hít sâu hơi.

      “Ngũ tỷ, tỷ dùng hương gì vậy ạ? thơm đó.”

      Thu Minh Nguyệt cười cười:” Cái này gọi là thấm hương, nếu muội thích hôm nào tỷ bảo Hồng Ngạc đưa muội hai hộp.”
      ạ?” Ánh mắt Thu Minh Nhứ lập tức phát sáng. Phàm là nữ tử, ai thích mùi thơm.

      ……………………..

      Tại phủ Vinh thân vương, phòng ốc rộng lớn, vách tường cẩm thạch, điêu lan ngọc thế, thềm đá bạch ngọc, suối xanh róc rách. Vào ngày xuân, trăm hoa đua nở, mùi thơm truyền khắp nơi. Xa xa, ngay góc khuất hành lang, mỹ nhân chầm chậm tới. Dung nhan bà mỹ lệ tinh xảo, cử chỉ đoan trang cao quý. thân bà mặc cung trang màu đỏ, viền áo bằng chỉ vàng tráng lệ, ánh mặt trời chiếu vào làm những đường chỉ kia tỏa ra vầng sáng chói lóa.

      Đông Quân các.

      thiếu niên hoa quý ngồi bên cửa sổ, nhìn cây cối bị cơn mưa phùn đêm qua làm cho tươi mới xinh đẹp, có chút xuất thần.

      Lúc này, nha hoàn khom người bẩm báo:” Thế tử, vương phi tới.”

      Thiếu niên hơi chấn động, trong mắt chợt lóe lên tia sáng, con ngươi thản nhiên, để ý tới.

      “Thế tử…” Nha hoàn muốn lại thôi, từ cửa truyền lên giọng dịu dàng.

      “Li nhi.”

      Nha hoàn quay đầu, thấy Vương phi tới vội vàng phúc thân thi lễ.

      “Vương phi.”

      Vinh thân vương phi phất tay “Lui xuống .”

      “Vâng.” Nha hoàn liếc mắt nhìn thiếu niên cái, yên lặng lui ra.
      Thiếu niên chuyển động xe lăn, quay đầu nhìn người phụ nữ cao quý đoan trang trước mặt, thản nhiên :” Thỉnh an mẫu phi.”

      Vinh thân vương phi ánh mắt lóe sáng, cười cười vào, giọng điệu thân thiết :” Sáng sớm gió lớn, sao lại ngồi ở đây? Cẩn thận lại nhiễm phong hàn.” Bà vừa vừa tháo áo choàng bằng lông chồn trắng xuống phủ lên cho , sau đó ngồi lên tháp thượng, ánh mắt dịu dàng nhìn .

      Phượng Khuynh Li nhìn bà, nhàn nhạt :” Mẫu phi tìm con có chuyện gì sao?”

      Vinh thân vương phi thở dài, do dự chốc lát mới :” Li nhi, con năm nay mười sáu rồi. Mấy ngày trước phụ vương con thương nghị với ta, chuẩn bị giúp con cưới thê tử.”

      Phượng Khuynh Li nhăn mặt, hình như có chút bài xích. Vinh thân vương phi lại :” Hôm qua thái hậu gọi ta vào cung cũng là về việc này.”

      Phượng Khuynh Li mím môi, Vinh thân vương phi tiếp tục :” Tháng sau Trấn Nam vương phi tổ chức mở hội thưởng hoa, khuê tú thế gia trong kinh đều đến, con…”

      “Khuê tú các nhà?” Phượng Khuynh Li đánh gảy lời của bà, con ngươi như phủ lớp sương mù.

      Vinh thân vương phi ngẩn ra:” Đúng vậy, Trấn Nam vương thế tử lớn hơn con hai tuổi, giờ còn chưa lấy vợ. Trấn Nam Vương phi trong lòng lo lắng cho nên tổ chức hội hoa xuân này.”

      Phượng khuynh Li trầm tư chốc lát, đột nhiên :” Con nghe , học sĩ của Thái uyên các có vài người có tôn nữ tới tuổi cập kê…”

      Vinh thân vương phi có chút kinh ngạc, đáy mắt xẹt qua ý nghĩ.

      “Từ khi nào Li nhi lại quan tâm tới những việc này?”

      Sắc mặt Phượng Khuynh Li lạnh nhạt, khóe miệng cười tự giễu.

      “Danh gia vọng tộc khắp kinh thành có nữ nhân nào chịu gả cho con? Vinh thân vương phủ tuy rằng phú quý nhưng ai lại muốn gả cho kẻ tàn phế hai chân chứ?” chế giễu tiếng, trong mắt lên vài phần bi thương.

      Vinh thân vương phi đình trệ, giọng điệu nhàng nhìn ra cảm xúc.

      “Li nhi đừng tự coi bản thân…”

      Phượng Khuynh Li lắc đầu:” Hảo ý của mẫu phi và phụ vương con vô cùng cảm kích, chỉ là thân thể con…” cúi đầu mang theo vẻ tiêu điều.

      “Vẫn là đừng để liên lụy người khác.”

      “Li nhi.” Trong mắt Vinh thân vương phi lộ ra chua xót, thương tiếc.

      “Hài tử ngốc,con gì vậy? Con ta là Long chương phượng tư, kinh tài tuyệt diễm, phàm phu tục tử sao có thể sánh bằng?” Bà thở dài, tay muốn sờ sờ đầu , nhưng lại nghĩ đến cái gì, tay đưa lên nửa lại rụt về.

      “Kinh thành nhiều nương tốt như vậy, nhất định có người thích hợp.”

      nương tốt sao?” Phượng Khuynh Li nhếch môi cười “Đích nữ cao môn quý tộc sao có thể cam nguyện gả cho người tàn phế sống quá hai mươi tuổi chứ?”

      Vinh thân vương phi nhất thời nghẹn lại, mắt cũng bắt đầu ươn ướt.

      “Li nhi….”

      Phượng Khuynh Li ngẩng đầu cười với bà, tao nhã tễ nguyệt, bách hoa thất sắc.

      “Thôi, là ý của hoàng tổ mẫu, con cũng vâng theo.” cúi đầu cân nhắc lát, :” Bất quá… Đích nữ danh môn thôi . Thân thể của con… cưới con hộ là được, dù sao cũng là chăm sóc con, cần phải chú trọng dòng dõi. Ý mẫu phi thế nào?”

      Vinh thân vương phi có chút kinh ngạc “Li nhi, con?”

      Phượng Khuynh Li mặt mày khổ sở :” Mong mẫu phi đáp ứng.”

      Vinh thân vương phi bình tĩnh nhìn , lâu sau mới thở dài tiếng.

      “Thôi, tùy con, chỉ là thái hậu…”

      Phượng Khuynh Li tất nhiên biết băn khoăn của bà, nhân tiện :” Mẫu phi yên tâm, bên phía thái hậu con .”

      “Ừ” Vinh thân vương phi gật đầu, đứng dậy.
      “Vậy con nghỉ ngơi , ta về trước.”

      Phượng Khuynh Li gật đầu:” Mẫu phi thong thả.”
      PHUONGLINH87^^, Andrena, honglak2 others thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 46: Mưu kế của thế tử, để ngươi làm chính thê.

      Nguồn: nekofighter.wordpress.com

      Vinh thân vương phi rồi, ánh mắt Phượng Khuynh Li lại sâu thẳm. bóng đen vô thanh vô tức xuất phía sau.

      “Chủ tử.”

      Phượng Khuynh Li vuốt ve ngọc ban chỉ tay, giọng điệu lạnh nhạt.

      .”

      Lãnh Tu mặt biểu tình:” Thu phủ, có mèo bẩn.


      Chỉ vỏn vẹn năm chữ lại khiến cả người Phượng Khuynh Li chấn động. trầm mặc lúc lâu, cổ họng có chút khàn khàn.

      “Tiếp tục.”
      Lãnh Tu mặt nghiêm nghị, kề sát vào tai vài câu. Ánh mắt Phượng Khuynh Li biến đổi, lập tức khôi phục bình tĩnh.

      biết.” trầm ngâm lúc, lại :” Nàng…”

      Lãnh Tu ngẩng đầu, có chút phức tạp nhìn chủ tử nhà mình.

      “Tốt lắm.” Chỉ hai chữ, nghe ra cảm xúc gì.

      Phượng Khuynh Li quay đầu lại, nhìn sâu cái. Lát sau, ảm đạm rũ mắt xuống.

      “Lãnh Tu, ngươi thất vọng với ta rồi?”

      Cả người Lãnh Tu run lên, lập tức quỳ xuống.

      “Thuộc hạ dám, thuộc hạ chỉ là …”

      vì sao đời này có hàng vạn bông hoa, ta lại chỉ chú ý tới thứ nữ nho ?”
      Lãnh Tu im lặng . Ánh mắt Phượng Khuynh Li dõi ra ngoài cửa sổ, giọng mơ hồ vang lên.

      “Thiêu thân bay vào lửa là để tìm nguồn ánh sáng của mình.”

      Lãnh Tu chấn động:” Chủ tử?”

      Phượng Khuynh Li miệng khô đắng.

      “Người nếu sống trong bóng tối nhiều quá cũng tự giác hướng tới ánh sáng. Thậm chí chẳng sợ hãi tự giết chết mình.

      “Ngươi, hiểu sao?”

      Ánh mắt Lãnh Tu rung động, mặt mày của Phượng Khuynh Li cũng dãn ra. đột nhiên lấy ra túi hương. Túi hương kia mười phần tinh xảo, thêu vài ngọn hàn mai, phong thái thướt tha, ngạo nghễ nở rộ. Đường chỉ tinh tế làm hoa mai trở nên rất sống động, nhìn vào có thể tưởng tượng được người thêu túi hương này ra sao.

      “Lãnh tu, ta muốn tùy hứng lần.” Vì tia ấm áp kia trong lòng, muốn buông thả.

      Lãnh Tu nhìn chằm chằm túi hương chỉ có nữ tử mới đeo kia, trong ánh mắt dâng lên nỗi khiếp sợ nên lời. Khi nghe được câu thở dài có vẻ vui mừng này, bỗng nhiên hoàn hồn, nhìn Phượng Khuynh Li vẻ mặt mê mang, trong lòng như hiểu ra gì đó. Lại nghĩ tới chủ tử vốn dĩ là kim tôn ngọc quý, tất cả mọi người đều hâm mộ mà bây giờ lại…

      cúi đầu, giọng có chút khàn khàn.

      “Chủ tử muốn làm thế nào?”

      Phượng Khuynh Li nhìn , chậm rãi cười.

      “Tiết quốc Hầu phu nhân cố ý muốn làm thông gia với Thu phủ, Tiết Vũ Hoa cũng phải loại người mặc cho người ta sắp xếp.” hơi híp mắt “ ở lại Thu phủ, chỉ sợ phát ra số chuyện. Lúc cần, phá hư kế hoạch của .”

      Lãnh Tu có chút kinh ngạc:” Chủ tử?”

      Phượng Khuynh Li cúi đầu, ngón tay vuốt ve hoa văn tinh xảo túi hương, khóe miệng khẽ cười.

      “Sống cùng mái hiên, mỗi ngày gặp nhau, ta há có thể yên tâm?”
      Hả? Khóe miệng Lãnh Tu khỏi có chút run rẩy. Máu ghen của chủ tử phải lớn bình thường đâu.

      cúi đầu, cung kính đáp:” Vâng”. Sau đó, bóng dáng chợt lóe, lập tức biến mất.

      …….

      Thu Minh Nguyệt lúc này biết mình bị người ta theo dõi. Nàng tại còn vội vàng chuẩn bị cửa hàng ở mặt tiền kia. Vài ngày trước, Tường thúc truyền đến tin tức, ở phố Tây vừa vặn có nhà kinh doan son nước chuẩn bị bán, phải do mỹ phẩm ở đó tốt mà là vì địa thế hẻo lánh. Mấy loại son bột nước này ở đâu cũng có. Các gia đình hiển hách trong kinh đều có sản nghiệp của riêng mình. Nếu phải nổi tiếng hơn người, hay nằm ở những con đường sầm uất sinh ý đương nhiên ngày càng sa sút.

      Cho nên, bọn Hạ Đồng có chút lo lắng. Địa thế như vậy, chỉ sợ mở cửa tiệm bất lợi.

      Nhưng, Thu Minh Nguyệt hơi cười cười :” Được rồi, bảo với Tường thúc, cửa hàng kia, ta muốn.” Đôi mắt phượng của nàng sâu thẳm, lóe sáng rực rỡ. Địa thế quan trọng. Mấy nơi phồn hoa đông đúc, dù đồ của nàng đủ độc đủ đặc sắc cũng khó tránh vàng thau lẫn lộn. giờ vừa lúc nàng muốn đem sản nghiệp của mình trải rộng toàn kinh thành, thậm chí là toàn đại chiêu. Ai nữ tử chỉ có thể đứng trong nhà giúp chồng dạy con? Nàng cũng quên, Duệ Hiền hoàng hậu của tiền triều chính là hồng trang tung hoành thiên hạ, sản nghiệp trải khắp đại lục, cuối cùng trở nên giàu nhất thiên hạ. Đáng tiếc là, từ khi tiền triều bị huy, toàn bộ tài sản của Duệ Hiền hoàng hậu cũng bị chôn vui theo thời gian.

      Cảm thán xong, Thu Minh Nguyệt bình thường trở lại. Tiền triều nếu chịu ảnh hưởng của khai quốc hoàng hậu bây giờ cũng phải đến nỗi phong kiến quá đáng, đối xử với nữ tử hà khắc như vậy. giờ nàng muốn bằng vào bản thân mà nổi danh thương trường khác gì đầm rồng hang hổ. Nhưng mà, nàng phải người thấy khó khăn liền lùi bước. Nếu muốn ở triều đại này sống tốt nàng nhất định phải mạnh mẽ. giờ nàng chỉ có mình, nàng còn có mẫu thân và đệ đệ. Vì bọn họ, nàng nhất định phải mạnh mẽ.

      Hạ Đồng tuy rằng hiểu dụng ý của Thu Minh Nguyệt, nhưng từ sau khi tiểu thư rớt xuống nước sống lại tính tình đại biến, vô luận làm gì đều có đạo lý, cho nên, nàng chỉ gật gật đầu rồi lui ra.

      Tường thúc là quản gia của Trầm phủ khi ba mẹ con Thu Minh Nguyệt còn ở Dương Châu, đối với bọn họ vô cùng trung thành và tận tâm. Cho nên, Thu Minh Nguyệt rất tin tưởng ông.

      Cứ như vậy, vài ngày thanh nhàn trôi qua. Có lẽ do ngại Tiết quốc Hầu phu nhân còn ở đây, mẹ con đại phu nhân cũng có gây chuyện gì. Chẳng qua, điều khiến Thu Minh Nguyệt kinh ngạc là, lẽ ra Tiết quốc Hầu phu nhân ở lại Thu phủ mục đích là vì cùng Thu phủ làm thông gia, nhưng đến nay vẫn chưa hề nghe tin tức gì về hôn của Tiết Vũ Hoa và Thu Minh Ngọc. Đây là vì sao? Chẳng lẽ đúng như nàng đoán, Tiết Vũ Hoa diễn trò quỷ? Kỳ , bình tĩnh mà xem xét, Thu Minh Nguyệt hy vọng Thu Minh Ngọc gả cho Tiết Vũ Hoa. vì cái gì khác, chỉ là, thế lực sau lưng đại phu nhân quá đủ hùng hậu, nàng hy vọng bà ta còn có thêm cây đại thụ là Tiết quốc Hầu phủ này. Huống hồ, tuy rằng nàng mới gặp Tiết Vũ Hoa lần, nhưng căn cứ vào mắt nhìn người của nàng, thiếu niên kia tuyệt đối giống người thường, ngày sau tất có thành tựu. Như thế, nàng sao có thể để cho người muốn giết nàng gả cho nam tử như vậy chứ? Đây chẳng phải là tự chui đầu vào rọ sao?

      Mấy ngày nay nàng lo vội vàng mở tiệm mà quên mất việc này.

      Nàng nghiêng người dựa vào tháp thượng, nhắm mặt lại, mùi hoa đào từ ngoài cửa bay vào thơm ngát. Nàng lẳng lặng trầm tư.

      “Tiểu thư!” Hạ Đồng kéo màn vào, mặt mày vui vẻ.

      Thu Minh Nguyệt mở to mắt:” Chuyện gì mà vui vẻ vậy?”

      Trong mắt Hạ Đồng giấu được vẻ hưng phấn, nhưng vẫn cẩn thận hạ thấp giọng

      “Tiểu thư, vừa rồi Tường thúc truyên tin đến. Chi nhánh của Thủy Kính phường sau khi khai trương sinh ý vô cùng tốt. Mấy món mỹ phẩm mới hấp dẫn rất nhiều phu nhân quý tộc thích tới xem.”

      “Ừ” Thu Minh Nguyệt cũng ngoài ý muốn. “ cho Tường thúc, về sau son nước, hương liệu cùng phấn sáp của Thủy Kính phường đều bán hạn chế.”

      Hạ Đồng sửng sốt. Sinh ý của Thủy Kính phường rất tốt, mỗi ngày đều có người tới, lợi nhuận cũng tăng rất nhiều, đáng ra phải mở rộng tiêu thụ, tiểu thư sao lại.
      “Vật càng hiếm càng quý.” Thu Minh Nguyệt đương nhiên nhìn thấu suy nghĩ của Hạ Đồng. Nàng nâng chung trà lên, khẽ nhấp ngụm, miễn cưỡng :” Dù tốt thế nào, nếu dễ dàng có được ngược lại bị giảm giá trị. Đây phải là kết quả ta muốn.” Ngón tay bạch ngọc của nàng gõ gõ bàn gỗ, lại :” Thừa dịp này, mua thêm thêm cửa hàng mặt tiền ở thành đông, phải lớn chút, ta muốn mở tửu lâu.”

      Hạ Đồng giật mình, sau đó cung kính gật đầu.
      “Vâng, nô tỳ lập tức thông báo cho Tường thúc.”

      Tôn ma ma từ nhĩ phòng ra, thấy Thu Minh Nguyệt bán nằm ở tháp thượng, mắt đẹp nửa khép nửa mở, hình như có chút mệt mỏi, bèn hỏi:” Tiểu thư khỏe sao?”

      Thu Minh Nguyệt lấy tay xoa trán, có chút yên lòng ừ tiếng, lập tức lại hỏi:” Thụy nhi tan học rồi sao?”

      Tôn ma ma nhìn sắc trời:” Có lẽ là rồi.”

      Thu Minh Nguyệt gật đầu, lại :” Đông Tuyết lần trước gặp Lục Diên?”
      Tay nàng thưởng thức ly trà bạch ngọc, chút để ý hỏi.
      Tôn ma ma biến sắc, cẩn thận mở miệng.

      “Đông Tuyết và Lục Diên theo tiểu thư sớm nhất, lớn lên cùng nhau, tất nhiên là tình như tỷ muội…”

      Thu Minh Nguyệt liếc mắt nhìn bà. Cái liếc mắt này khiến Tôn ma ma lập tức ngừng .

      “Ma ma cho rằng ta quá mức vô tình?”

      Tôn ma ma lập tức cúi đầu, sợ hãi :” Nô tỳ dám.”

      Thu Minh Nguyệt nhìn bà lúc lâu, sâu kín thở dài.

      “Ma ma, ta là uống sữa của ngươi mà lớn lên, ngươi cũng coi như là trưởng bối của ta. Đừng là ta, dù là di nương cũng chịu vài phần ân tình của ngươi.”

      Tôn ma ma càng thêm sợ hãi, bùm tiếng quỳ gối đất.

      “Lão nô dám, thỉnh tiểu thư đừng như vậy, lão nô… nhận nổi.”
      Thu Minh Nguyệt đỡ bà dậy, tay chống đầu, tay kia như cũ xoa xoa ly trà. Mắt phượng nàng quét qua hoa văn chén.

      “Từ ngày đầu tiên đến Thu phủ, ta gì, ma ma nhớ chứ?”

      Tôn ma ma rùng mình, mạnh mẽ ngẩng đầu, chống lại ánh mắt thanh lương lại hàm chứa vài phần tự giễu của nàng, thoáng chốc đau xót, đôi mắt già nua lệ.

      “Tiểu thư…”

      Thu Minh Nguyệt cúi đầu, buông ly trà ra, sau đó đứng dậy tự mình đỡ Tôn ma ma lên. Nàng buông ra, mà là vỗ vỗ tay bà.

      “Ma ma, ngươi là lão nhân bên cạnh ta, so với mấy người Hạ Đồng cẩn thận hơn nhiều. Lúc trước ta vì sao đem Lục Diên đến hoán y phòng, ngươi so với ai khác hiểu hơn cả. giờ ta vì sao phải mình gây dựng nghiệp, tuy rằng , nhưng ma ma thông tuệ, hẳn là hiểu được vài phần.”

      Tôn ma ma nghẹn ngào gật đầu “Nô tỳ hiểu được, tiểu thư.” Bà ngẩng đầu, ánh mắt lên vẻ kiên quyết.

      “Đông Tuyết chưa bẩm báo lén tới thăm tội nô Lục Diên, chỉ đem tiểu thư vào mắt, lại còn làm trái lệnh của lão thái quân và phu nhân, đáng bị phạt.”

      “Ừ.” Thu Minh Nguyệt thấy Tôn ma ma hiểu ý nàng gật đầu, xoay người, giọng vang lên.

      “Đánh năm đại bản, biếm đến tiền viện làm tam đẳng nha hoàn. Mặt khác…” Nàng xoa xoa trán, thản nhiên phân phó:” Đưa Túy Văn thế vị trí của Đông Tuyết bên cạnh ta .”

      “Tiểu thư.” Tôn ma ma thở tiếng “Túy Văn mới vào phủ vài ngày, trước đây đều hầu hạ ở gian ngoài, sợ là ổn lắm.” Bà dừng chút, lại :” Tiểu thư nếu cảm thấy bên cạnh thiếu người nô tỳ cảm thấy Tuyết Xảo đủ thông minh, có thể đề bạt…”

      Thu Minh Nguyệt nhàn nhạt quay người, ánh mắt lạnh lùng, giọng cũng lạnh theo:” Tôn ma ma.”

      Tôn ma ma cả kinh, biết tiểu thư tức giận, lập tức khom người lui ra.

      “Nô tỳ biết, nô tỳ cáo lui.”

      Thẳng đến khi bóng dáng của Tôn ma ma biến mất ngoài cửa, Thu Minh Nguyệt mới thu liễm. Ánh mắt nàng u ám, trong lòng thở dài. Tôn ma ma tuy rằng lõi đời, nhưng tâm có chút độc. Về phần mấy người Đông Tuyết… tuy cũng đủ trầm ổn nhưng quá mềm lòng đơn thuần. Nếu dạy dỗ cho tốt tại đại trạch viện này, lại gặp kẻ mạnh như Lâm thị sao có thể giữ mạng sống?

      Trầm tư lúc, bỗng nhiên từ ngoài truyền tới tiếng cười. Nàng đột nhiên quay đầu, ngoài ý muốn bắt gặp đôi mắt cười. Ánh mắt như bảo thạch, lúc cười lên tỏa sáng như sao trời. Dời mắt , nàng nhìn dung nhan của nghiệt.

      Tiết Vũ Hoa?

      Thu Minh Nguyệt có chút kinh ngạc, lông mày nhíu lại. Nam tử mặc thanh y tựa vào gốc đào trong viện, nhanh chậm, sợ hoảng.

      “Giữa ban ngày, đại môn , thế tử lại đường vòng, nghe trộm người khác chuyện. Sở thích như vậy làm tiểu nữ tử ngoài ý muốn.”

      Tiết Vũ Hoa ngẩng đầu. Vừa rồi trong khoảnh khắc nàng quay đầu, trong lòng bất giác run lên. Chỉ vì, đáy mắt nàng xẹt qua tia u ám, dù là rất . Nàng tựa vào cửa sổ, mắt phượng lạnh như băng, trong suốt như nước. Nhưng giữa trong xuốt kia là tia u tối, mang theo… sát khí. Đúng vậy, chính là sát khí. Tuy rằng chỉ lóe qua nhưng khẳng định, mình tuyệt đối nhìn lầm. Trong lòng nghi hoặc, nàng là nữ tử khuê phòng, sao lại có sát khí dày đặc như vậy.

      Thình lình nghe thấy giọng của nàng, ngẩn ra. Giọng nàng thanh nhã trong veo, mang theo chút gió xuân. Tiết Vũ Hoa hoảng hốt, bao nhiêu lâu chưa thấy qua nàng? Nhưng giọng và nụ cười của nàng lại khắc sâu vào lòng , xóa bỏ được. Đều hoa hồng có gai, quả nhiên sai. Nhìn tiểu nữ nhân này xem, mình chẳng phải chỉ nhìn xem nàng làm gì thôi sao? Vậy mà trong mắt nàng, mình lại thành tên trộm đê tiện.
      Từ lúc sinh ra tới nay, chưa có nữ tử nào để vào mắt vậy đâu. Tiết Vũ Hoa nổi lên ý đùa, đáy mắt phát sáng, khóe miệng khẽ nhếch
      vậy, ngũ muội muội muốn mời ta vào ngồi chút ?” tao nhã phất phất bụi đất vốn dĩ áo, miễn cưỡng :” Ta vừa vặn ngang qua đây, vốn nghĩ muốn xin ngũ muội muội ly trà, lại sợ đường đột nên dám đánh bạo. nghĩ Ngũ muội lại hiểu ý khai sáng, quả vi huynh quá mức cổ hủ rồi.” tiến lên vài bước, làm bộ trực tiếp leo cửa sổ vào.

      Thu Minh Nguyệt biến sắc, Tiết Vũ Hoa vừa tiến bước bị nàng khẽ quát.

      “Đứng lại.”

      Tiết Vũ Hoa dừng lại, kinh ngạc nhìn nàng.

      Thu Minh Nguyệt cau mày:” Thế tử xuất thân cao quý, Tiết gia hơn trăm năm danh môn, lễ nghi chi hậu sao có thể lơ là? Chẳng lẽ huynh biết nam nữ thụ thụ bất thân sao?” Kỳ Thu Minh Nguyệt cũng phải để ý, chẳng qua thời đại này đối với nữ tử rất hà khắc. Hơi vô ý cả đời mang lưng ác danh, đừng nghĩ kiếm được phu quân tốt.

      Tiết Vũ Hoa nhướng mày, sờ sờ mũi, lầm bầm tiếng.

      ra muội để ý cái này à?”

      Giọng của rất , nhưng Thu Minh Nguyệt nghe thấy. Nhất thời, nàng cảm thấy người này quả nhiên bên ngoài tô vàng nạm ngọc nhưng bên trong thối nát. Uổng phí cho lớp da tốt như vậy.

      “Ta vì sao thể để ý?” Thu Minh Nguyệt mắt lạnh nhìn , giọng đạm mạc.

      Tiết Vũ Hoa nhìn nàng, thấy nàng giống như giận, vội vàng hạ giọng.

      “Ngũ muội muội, vi huynh biết sai rồi, muội đại nhân đại lượng, đừng trách tội được ?”

      Thu Minh Nguyệt có chút ngạc nhiên nhìn , đánh giá từ đầu tới chân. ngoài ý muốn là cậu ấm này lại nhận sai trước mặt nàng? Đôi mắt nàng lóe lóe, lạnh nhạt xoay người, để ý tới Tiết Vũ Hoa nữa.

      “Từ từ , ngũ muội muội.”

      Tiết Vũ Hoa cuống quít gọi nàng, nhưng dám bước thêm bước nào.

      Thu Minh Nguyệt chút hoang mang ngồi xuống, sau đó tự rót cho mình ly trà. Tiết Vũ Hoa nhìn động tác của nàng chậm rãi bưng trà, chậm rãi rót trà. Hương trà nhàn nhạt, khói tựa như sương. Khói trắng lượn lờ bao phủ bàn tay trắng nõn.

      “Thế tử có việc gì?”

      Nàng nhàng thưởng trà, động tác tao nhã ánh mắt quyến rũ. Tiết Vũ Hoa lần nữa nhảy dựng, bên tai nổi lên chút đỏ ửng kỳ dị. Chỉ là biết do khói trà quá dày hay do sương mù đầu xuân huyền ảo khiến cho vẻ mặt trăm năm khó gặp của bị che khuất.

      Hắng giọng cái, Tiết Vũ Hoa lại bày ra khí thế của công tử thế gia, khóe miệng cười tà khí

      “Mấy ngày nay ngũ muội muội thoải mái nha, hôm qua tới tiểu lâu nghe mưa, rảnh lại thưởng trà ngắm hoa. là đả kích vi huynh đó.” quét mắt nhìn vườn hồng phấn, muôn hồng nghìn tía, khóe miệng cười càng thêm sâu.

      “Nếu phải ngẫu nhiên qua, ta cũng biết được nơi này của ngũ muội cảnh sắc mê người như vậy, khiến người ta lưu luyến khó quên.”

      Thu Minh Nguyệt liếc cái:” Có chuyện mau.”

      Tiết Vũ Hoa ngừng lại, nhìn thần sắc của nàng, ánh mắt đạm mạc. Nàng ràng giữa hồng trần nhưng lại cố tình lộ ra cỗ khí thế tao nhã thuộc về phàm trần. Nữ tử như vậy, tựa hồ… có chút khó với, khiến người ta sợ hãi. Ánh mắt căng thẳng, lát sau lại cười .

      “Ta muốn thương lượng với ngũ muội muội việc.”

      Lần này, Thu Minh Nguyệt rốt cuộc quay đầu nhìn , nhưng gì.

      Tiết Vũ Hoa nhìn nàng, ánh mắt dần ngưng tụ thành tầng đen, giọng điệu thấp vài phần.

      vậy ngũ muội muội cũng biết chuyện gia mẫu muốn làm thông gia với Thu phủ?”

      “Liên quan gì tới ta?” Thu minh Nguyệt bình tĩnh hỏi.

      Tiết Vũ Hoa chớp mắt, giọng .

      “Ngũ muội muội… hẳn là hy vọng ta cưới Thu Minh Ngọc chứ?”

      Động tác Thu Minh Nguyệt dừng chút, ngoáy đầu nhìn sâu Tiết Vũ Hoa. lâu sau, miệng nàng khẽ nhếch.

      “Điều kiện.”

      Tiết Vũ Hoa nhướng mày. Cùng người thông minh chuyện thoải mái.

      “Đám hỏi giữa Tiết quốc hầu phủ và Thu phủ đương nhiên phải làm, nhưng, cưới ai còn chưa quyết định.”

      Thu Minh Nguyệt nhíu mày:” Huynh muốn gì?”

      “Ngũ muội muội thông minh, còn hiểu được ý ta sao?” Tiết Vũ Hoa sửa lại bộ dạng đùa bỡn, ánh mắt nóng rực mãnh liệt nhìn Thu Minh Nguyệt.

      “Nếu ta , ta muốn cưới muội, ngũ muội muội đồng ý chứ?”

      Thu Minh Nguyệt cười nhạo tiếng:” Làm cho huynh?”

      Tiết Vũ Hoa nhíu mày:” Ta hứa cho muội vị chính thê.”

      Thu Minh Nguyệt kinh ngạc:” Chuyện cười này buồn cười chút nào.”

      Tiết Vũ Hoa mày kiếm nhíu lại, ảo não gầm .

      “Ta .”

      Thu Minh Nguyệt dừng lại, quay đầu nhìn vào đôi mắt đen của , hơi có chút sợ sệt. Sau đó, nàng lên tiếng.

      “Ta muốn.”

      Tuy Thu gia là thế gia đại tộc, nhưng Thu Minh Nguyệt tại chỉ là thứ nữ nho . Nếu như có thể gả đến Hầu phủ phú quý hiển hách, cho dù là làm thiếp cho người ta cũng tính là trèo cao rồi. Nếu đổi lại là người khác, chỉ sợ cao hứng muốn chết. Nhưng, Thu Minh Nguyệt khác. Nàng tới từ thế kỷ hai mươi mốt, linh hồn và tư tưởng giống với các tiểu thư khuê các nơi đây. Theo quan niệm của nàng, tình và hôn nhân là tự do, đối với thói ép duyên của cổ đại, nàng khinh thường. Nhưng nàng biết, nữ tử ở triều đại này dù làm bất cứ việc gì cũng đều bị lễ giáo trói buộc. Cho nên, nếu nàng có thể vào hầu môn, vô luận là cho nàng hay cho tiền đồ của mẫu thân và đệ đệ sau này đều vô cùng có ích. Nếu người bên ngoài nghe thấy lời cự tuyệt của Thu Minh Nguyệt, e là phải khiếp sợ rồi.

      Nhưng, Tiết Vũ Hoa chỉ hơi kinh ngạc chút rồi khôi phục bình tĩnh. biết vì cái gì, trong tiềm thức của , cảm thấy nữ tử này bình thường. Nếu nàng đáp ứng mới là kỳ quái đó.

      cười khổ tiếng, có chút chế giễu, lại có chút cam lòng:” Vì sao?”

      Thu Minh Nguyệt mím môi . Tiết Vũ Hoa ánh mắt lại tối sầm, như cũ từ bỏ ý định.

      “Thân phận tại của muội rất bất tiện, hôn nhân đại nằm trong tay di mẫu. Muội cũng biết, di mẫu xưa nay thích muội và Trầm di nương, hôn sau này của muội chỉ sợ…”

      Thu Minh Nguyệt nhướng mày, có chút ngoài ý muốn nhìn cái. Lâm thị chính là dì ruột của Tiết Vũ Hoa, cho dù Tiết Vũ Hoa thích Lâm thị cũng nên trước mặt mình xấu trưởng bối.

      Làm như nhìn thấu suy nghĩ của nàng, Tiết Vũ Hoa nheo mắt, ho tiếng:” Di mẫu từ được ngoại công nuông chiều, tính tình có chút ngang ngược. Bá phụ lại có tình cảm thắm thiết với Trầm di nương, di mẫu khó tránh khỏi …”

      “Huynh cho là, dù huynh muốn Tiết quốc Hầu phu nhân đồng ý sao?” Thu Minh Nguyệt thản nhiên cắt đứt lời , mắt phượng xẹt qua ánh sáng thâm thúy.

      Tiết Vũ Hoa sửng sốt, lát sau mới ý thức được là nàng về đề nghị lúc nãy của mình, lập tức vội vàng :” Đương nhiên.”

      Thu Minh Nguyệt cười châm chọc, lành lạnh nhìn , giọng đạm mạc:” Từ trước tới nay, đám hỏi của thế gia vọng tộc đều phải môn đăng hộ đối. Hầu phủ phú quý hiển hách, sao có thể chấp nhận thứ nữ nho như ta?” Miệng nàng nhếch lên, ánh mắt chế giễu.
      “Huống chi huynh cũng Lâm thị kiêu ngạo ương ngạnh, nương của huynh lại là tỷ tỷ ruột cả bà ta, lẽ bà lại bỏ mặc muội muội mình sao? Chuyện vớ vẩn như vậy thế tử ra nghĩ rằng nó rất kỳ cục sao?”

      Con ngươi của Tiết Vũ Hoa thâm thúy vài phần, trầm mặc lúc lâu.

      “Nếu là ta chuyện này phải hoang đường nữa.”

      Thu Minh Nguyệt thản nhiên nhướng mày:” Nếu ta đáp ứng sao?”

      Trong mắt Tiết Vũ Hoa lên cái gì đó, giọng lại:” Ta để muội chán ghét vậy sao?”

      Thu Minh Nguyệt nhìn cái. Chán ghét sao? đúng lắm. Chẳng qua ấn tượng ban đầu Tiết Vũ Hoa cho nàng làm nàng thích. Hình ảnh công tử ăn chơi hư hỏng mọc rễ trong đầu nàng. Dù biết rằng thiếu niên này giống người thường, nhưng chỉ bằng ánh mắt khinh thường của khi nhìn vẻ si mê của Thu Minh Ngọc và Thu Minh Lan nàng rất vui rồi.

      Nữ tử ở thế giới này địa vị thấp, từ trước tới này chỉ dựa vào nam nhân mà tồn tại. Mặc dù nàng ưa hai tỷ muội Thu Minh Ngọc, nhưng nàng cũng ghét việc Tiết Vũ Hoa trêu chọc nữ tử, vui sướng khi người gặp họa như vậy.

      có, ta ghét huynh. Chẳng qua là có việc nên nhảm. Thế tử lần sau đừng đứng ở cửa sổ nữa. Phải biết rằng, họa từ trong miệng, lời đồn đại rất khó nghe.”
      Tiết Vũ Hoa chấn động, lập tức nhận ra hành vi của mình hôm nay ổn. Cổ đại chú trọng nam nữ đại phòng, nam nữ sau bảy tuổi có khác biệt. Nữ tử chưa xuất giá thể mình gặp mặt nam tử. Nếu bị người ta phát mất hết danh dự, trong sạch cả đợi bị hủy hoại trong chốc lát. Trừ bỏ cái chết, chỉ còn nước xuất gia làm ni .

      Trong mắt lên vẻ áy náy, cưới bộ lui về sau mấy bước.

      “Là ta suy nghĩ chu đáo, thiếu chút nữa tổn hại danh dự của ngũ muội muội.”

      , Thu Minh Nguyệt vốn để ý mấy thứ như nam nữ đại phòng linh tinh. Chẳng qua nếu đến đây, vẫn là biết điều chút tốt hơn.
      “Thế tử nếu biết sau này đừng làm vậy nữa.”
      Ánh mắt của Tiết Vũ Hoa trở nên ảm đạm, ngẩng đầu nhìn nàng.

      “Muội chịu gả cho ta?”

      Thu Minh Nguyệt im lặng .

      Tiết Vũ Hoa lại tiếp:” Nếu ta , ta có thể giúp di nương của muội thành bình thê?”

      Thu Minh Nguyệt khẽ chớp mắt, thẳng tắp nhìn . Ánh mắt nàng trong suốt nhưng đáy mắt lại phủ màn khói đen.

      “Huynh rốt cuộc có ý đồ gì?”

      Tiết Vũ Mau có chút kinh ngạc, lạnh nhạt :” Ý gì?”

      Sắc mặt Thu Minh Nguyệt trầm xuống:” Đám hỏi của Hầu phủ và Thu phủ là có lợi cả hai bên, huynh vì sao đồng ý mà lại nghỉ chân ở đây? Đến tột cùng là có ý gì chứ? Đừng là vì ta. Huynh đường đường là hầu môn thế tử, mỹ mạo giai nhân gì mà chưa từng thấy qua? Tại sao lại chỉ vì ta mà đến đây? Thu Minh Nguyệt ta dù kém nhưng cũng tự mình biết mình.”

      Tiết Vũ Hoa cười khổ:” Muội thông minh.”

      Thu Minh Nguyệt lạnh lùng nhìn , nữa.

      lúc lâu sau, Tiết Vũ Hoa lại ngẩng đầu nhìn nàng sâu.

      “Minh Nguyệt, cách xa Thu Minh Hiên chút.”

      Thu Minh Nguyệt nheo mắt:” Huynh muốn cái gì?”

      Lông mi của Tiết Vũ Hoa rung rung, khóe miệng lại cười thản nhiên
      “Có số việc, biết càng ít càng tốt.”

      Thu Minh Nguyệt để tâm, Tiết Vũ Hoa thở dài tiếng.

      “Ta cưới Thu Minh Ngọc, muội cứ yên tâm.” cười dịu dàng nhìn nàng.

      Thu Minh Nguyệt bị ánh mắt kia làm bực bội, thấp giọng mắng tiếng.

      “Huynh cưới ai liên quan gì tới ta?” Nàng mạnh mẽ đứng dậy, hai ba bước tới cửa sổ, duỗi tay đóng sập cửa cái.

      Tiết Vũ Hoa ngẩn ra. Trong đầu nghĩ nghĩ, tốc độ của nàng cũng nhanh.

      vui sờ sờ mũi, lưu luyến nhìn cửa sổ đóng chặt, yên lặng rời .

      Thu Minh Nguyệt dựa vào cửa, sắc mặt có chút u ám, mắt nhắm chặt. Trong lòng bực bội. Nàng chán ghét cái cảm giác bị người ta nhìn thấy. Đúng như lời Tiết Vũ Hoa , nàng tại chẳng qua là thứ nữ nho quyền thế, chung thân đại tương lai đều nằm trong tay Lâm thị. Nàng biết, ở thời đại coi chồng là trời này, cái ý tưởng cả đời lấy chồng của mình căn bản là đầm rồng hang hổ. Kỳ , suy nghĩ theo góc độ khác, điều kiện của Tiết Vũ Hoa quả thực hấp dẫn. Thế tử phu nhân, tương lai là Hầu phu nhân. Mà mẫu thân nếu được nâng thành bình thê nàng cũng thành đích nữ. Tại đây cấp bậc rất quan trọng, đó là ước mơ của bao nhiêu người chứ?

      Nhưng mà, nàng vẫn muốn.

      Việc mẫu thân thành bình thê nàng đương nhiên nắm lấy, nhưng nhất định phải lấy chính mình làm lễ vật trao đổi.

      Thế tử phu nhân? Hầu phu nhân?

      Thu Minh Nguyệt cười nhạo. Nam nhân ở thế giới này dù có đương thế nào cũng thay đổi được bản tính thích ba vợ bốn nàng hầu. Ở thế kỷ hai mươi mốt, tuy rằng có đơn từ quy định vợ chồng nhưng vẫn có tiểu tam này nọ, huống chi là cổ đại chứ?

      Bất quá, đến chế độ vợ chồng nàng lại nhớ tới ở tiền triều, từ khi hoàng đế khai quốc Nguyên Khuynh đế đăng cơ chỉ cưới duy nhất hoàng hậu, sau đó hề lấy thêm phi tần nào. Cho đến khi diệt quốc vẫn chỉ độc sủng mình bà ấy.

      Ai ~

      Nàng cúi đầu thở dài tiếng, nhớ tới vị hồng nhan hoàng hậu lưu truyền hậu thế kia, lòng nàng phải có hâm mộ cùng cảm thán.

      Thôi, tại bên người nàng toàn lang sói, vẫn là chớ nghĩ nhiều hơn. Dù sao thuyền tới đầu cầu tự nhiên thẳng mà.

      Lấy lại bình tĩnh, Thu Minh Nguyệt đứng lên, vào nội thất chuẩn bị nghỉ ngơi lúc. Lúc này, Hồng Ngạc kích động kéo màn vào.

      Thu Minh Nguyệt quay đầu nhìn nàng:” Chuyện gì mà vui vẻ vậy?”

      Nàng đốt hương, chuẩn bị dựa vào nhuyễn tháp nghỉ lát.

      “Ha ha ha, tiểu thư, người mau nhìn xem, bên ngoài rất náo nhiệt đó.”

      Thu Minh Nguyệt tya chống đầu, đôi mắt nửa đóng nửa mở.
      “Hử, phát sinh chuyện gì sao?”

      Hồng Ngạc thấy nàng tựa như rất mệt, lời muốn ra lại có chút do dự.

      .” Thu Minh Nguyệt mở to mắt, tựa hồ đoán được khó xử của Hồng Ngạc, thản nhiên ra lệnh.

      “Vâng.” Khuôn mặt nhắn của Hồng Ngạc lại sáng lạn. “Nô tỳ vừa rồi thấy tam tiểu thư mang theo nha hoàn nổi giận đùng đùng tới hoa viên, nghe là tìm lục tiểu thư tính sổ.”

      “Sao?” Thu Minh nguyệt rốt cuộc mở mắt, mắt Phượng xẹt qua tia sắc sảo.
      “Có biết nguyên nhân ?”

      Hồng Ngạc ghé sát vào, :” Vì bức họa nữ phẫn nam trang.”
      bức họa?” Thu Minh Nguyệt chớp mắt.
      “Vâng.” Hồng Ngạc gật đầu, lặng lẽ với Thu Minh Nguyệt:” Nô tỳ nghe , lục tiểu thư vô tình có được bản vẽ của thế tử, vô cùng vui vẻ. Chỉ là sáng nay tam tiểu thư đến phòng lục tiểu thư, đột nhiên thấy được bức tranh này, sau đó nổi giận đùng đùng tới hoa viên tìm lục tiểu thư tính sổ.”

      Thu Minh Nguyệt giấu ý cười trong mắt. Quả nhiên là nam nhan họa thủy.

      Nàng chậm rãi ngồi xuống, sửa sang lại quần áo, hỏi:” Đại phu nhân và tổ mẫu có biết ?”

      “Đại phu nhân nhận được tin đầu tiên, lúc nô tỳ trở về thấy đại phu nhân vội vã tới hoa viên.”

      Thu Minh Nguyệt đứng lên, khóe miệng mang theo chút tươi cười. Lâm thị nếu biết trước chỉ sợ lão thái quân biết. Hơi hơi suy tư trong chốc lát, nàng ngoắc ngoắc Hồng Ngạc.

      “Ngươi lại đây.”

      Hồng Ngạc tới, Thu Minh Nguyệt thầm bên tay nàng. Con ngươi nàng ngày càng sáng, sau đó liên tục gật đầu.

      biết, tiểu thư. Nô tỳ ngay.” Nàng xoay người được hai bước, sau lại nhớ tới gì đó, quay đầu, ánh mắt mang theo vài phần do dự.

      “Tiểu thư, về Đông Tuyết…”

      Thu Minh Nguyệt chớp mắt nhìn nàng:” Ừ?”
      Hồng Ngạc lập tức thu liễm “Nô tỳ cáo lui.” xong vội vã ra ngoài.

      Thu Minh Nguyệt cong môi, sau đó ra cửa, về phía Tây uyển.

      Vừa tới cổng, nha hoàn Hương Thảo chạy ra đón. Nhìn thấy Thu Minh Nguyệt, nàng cười :” Tiểu thư nhà ta vừa rồi còn nhắc tới Ngũ tiểu thư, nghĩ tơi ngũ tiểu thư sớm đến đây.”

      Thu Minh Nguyệt theo nàng, cười cười:” Tứ tỷ chắc là nhớ món trà lài của ta đây mà.”

      Vừa vừa chuyện, thoáng chốc tới nội viện. Thu Minh Châu ra, vừa vặn nghe được lời này của Thu Minh Nguyệt, sẳng giọng:” Ngũ muội muội thông minh, ta nha, quả nhớ thương trà lài của muội muội.”

      Nàng tới thân thiết kéo tay Thu Minh Nguyệt, vung tay cho nha hoàn ra, :” Lần trước trà hoa cúc muội ngâm ngon miệng, lúc vào miệng trong đắng có ngọt. Tỷ cảm thấy rất kỳ quá, hoa cúc tháng chín mới nở. giờ mới tháng tư, muội sao có thể có bản lĩnh biết trước tương lai, đem hoa cúc phơi năm ngoái giữ tơi năm nay?”

      Nàng hơi đùa giỡn ngồi xuống, cũng giúp Thu Minh Nguyệt châm trà, đôi mắt đầy ý cười nhìn Thu Minh Nguyệt.

      Thu Minh Nguyệt ngồi cạnh nàng, cũng coi mình là người ngoài, tự lấy ấm trà châm cho mình, có chút bất mãn :” Tứ tỷ mỗi lần đến chỗ muội đều có trà ngon nước ngọt dâng lên, nhưng mỗi lần muội đến chỗ tỷ, tỷ lại keo kiệt như vậy, cả ly trà ngon cũng có. Muội rất xa tới đây, miệng khô lưỡi khô, còn chưa uống được ngụm nước tỷ đòi đồ muội, muội muội phục.”

      Nàng quệt mồm, uống ngụm trà, lại nhíu nhíu mày:” Tỷ tỷ, còn cả nước trà cũng nguội rồi, tỷ cũng thay ấm mới. Tỷ biết muội muốn đến, cố ý cho muội uống trà lạnh phải ?”

      Thu Minh Châu che miệng cười nhạo tiếng:” Chỗ của muội nhiều trà ngon như vậy, còn hiếm lạ gì trà cũ của tỷ sao? Tỷ đây phải nghĩ rằng muội thường xuyên đổi cách ngâm trà, trà tầm thường hợp miệng muội, cho nên cũng làm đơn giản thôi.”

      Thu Minh Nguyệt bĩu môi đặt ly trà xuống.

      “Mấy ngày trước tổ mẫu mới tặng cho tỷ tỷ túi trà Phổ Nhỉ, tỷ giấu lấy ra thôi, còn giả bộ trước mặt muội.”

      Thu Minh Châu lắc đầu:” Muội đó, nhanh mồm nhanh miệng.” Nàng liếc mắt nhìn Túy Văn đứng bên cạnh Minh Nguyệt, :” Muội muội hôm nay đến chỗ tỷ là có chuyện khác ?”

      Thu Minh Nguyệt mỉm cười:” Tỷ tỷ thông minh, muội đến đây là có việc thỉnh giáo.”

      “Túy Văn, đem bức tranh đưa cho tứ tỷ.”

      “Vâng.”

      Túy Văn đem bức họa cuộn tròn trong tay mở ra. Quả bức hàn mai đồ, xung quanh tuyết rơi như mưa, khắp nơi đều là tuyết trắng sương lạnh, những cành hàn mai ngạo nghễ nở, nổi bật sống động. Thu Minh Châu vừa thấy, lập tức than tiếng. Hai tay nàng cầm bức họa cuộn tròn, ánh mắt mở to thưởng thức.
      “Tuyết lạnh lùng, mai cao ngạo.” Nàng nhìn bức họa, thần tình sợ hãi.

      “Tuy bức vẽ của Yến Cư phu nhân kỹ thuật phi phàm, nhưng so ra bằng được với tiền triều khai quốc hoàng hậu Lạc thị. Nghe bà tinh thông cả sáu môn nghệ thuật, kỹ thuật vẽ lại đạt tới quỷ phu thần công. Nghe chỉ cần xem tranh này có thể hòa nhập vào nó. Chỉ là sau khi tiền triều diệt vong, bức vẽ của khai quốc hoàng hậu cũng theo triều đại cũ mà mất sót lại chút gì. có duyên thấy được, chỉ cảm thấy dáng tiếc.”

      Thu Minh Châu lại đoạn lịch sử, trong mắt toát lên tia tiếc nuối. Sau đó, nàng gấp lại bức họa, đáy mắt dần nổi lên ý cười.

      “Tuy rằng tỷ chưa thấy qua bản vẽ của khai quốc hoàng hậu, chỉ là hôm nay nhìn thấy tranh này, đại khái cũng có thể lãnh hội vài phần ý nhị trong đó. Ngũ muội muội, tranh này là muội vẽ sao?”

      Thu MInh Nguyệt cười cười, rũ mắt xuống, che giấu thần sắc trong mắt.
      “Tứ tỷ đùa, bức họa này là muội đột nhiên thấy được. Tỷ tỷ cũng biết, muội xưa nay hứng thú với những thứ như vậy. Bức họa này đặt trong rương lâu, muội quên mất. Thẳng đến mấy ngày trước đọc sách có thấy bài thơ, mới đột nhiên nhớ tới bức họa này. Muội lấy ra xem, mặc dù thấy rất đẹp nhưng vẫn cảm thấy thiếu cái gì đó. Muội biết tỷ tỷ vốn thích tranh, liền vội vã mang tới cho tỷ nhìn cái, có lẽ tỷ tỷ cso thể giải được ảo diệu trong đó.”

      Thu Minh Châu ha ha cười:” Muội khiêm tốn rồi, đừng tưởng rằng muội bộc lộ tài nghệ tỷ biết muội. Thu phủ to như vậy, thậm chí toàn bộ kinh thành, chỉ sợ người gọi là đệ nhất tài nữ lại chính là muội muội nho ở Tuyết Nguyệt các .”

      Nàng cười khẽ, nháy mắt mấy cái:” Bất quá, muội muội thông minh, che giấu mũi nọn, tất có dụng ý, tỷ tỷ ta có ý làm ác nhân.”
      Nàng xong liền chuyên tâm nhìn bức vẽ trong tay.

      Thu Minh Nguyệt đối với tâm tư nhanh nhẹn của Thu Minh Châu từ chối cho ý kiến, thản nhiên mím môi .

      khắc sau, Thu Minh Châu giống như phát cái gì đó, kêu tiếng.

      “Tranh này…”

      Thu Minh Nguyệt nghiêng đầu:” Sao vậy?”

      Thu Minh châu nhíu mày:” Tranh này nhìn kỹ có vấn đề gì. Chỉ là… chỉ là vì sao đề thơ?” Nàng nghiêng người nhìn Thu Minh Nguyệt:” Ngũ muội muội, tranh này phải muội vẽ?”

      Thu Minh Nguyệt mỉm cười:” Tỷ tỷ đừng bêu xấu muội, muội làm gì có bản lĩnh đó? Tranh này lúc muội ở Dương Châu, có ngày đến dâng hương ở Linh Vân Tự, được chủ trì tặng cho. Ông bức tranh này với muội có duyên, cho nên tặng cho muội. Muội đến nay vẫn chưa hiểu được. Mà bức họa này tuy rằng tinh tế đẹp đẽ, ngòi bút lỗi lạc khí khái, quả nhìn ra bí mật gì. Muội muội tài mọn, đành hướng tỷ tỷ tìm lời giải đáp.” Nàng xong lời cuối, có chút ngượng ngùng đứng lên:” Bất quá, muội muội hôm nay quả quyết định đúng rồi. Tỷ tỷ quả nhiên tài hoa hơn người. ra bức tranh này có thơ, trách sao muội cảm thấy có gì đó thiếu thiếu. Vẫn là tỷ tỷ thận trọng.”

      Thu Minh Châu từ chối cho ý kiến, cũng để ý mấy lời của Thu Minh Nguyệt được mấy phần , mấy phần giả, chỉ chuyên tâm xem tranh.

      Thu Minh Nguyệt lại :” Tỷ tỷ đầy bụng thi thư, bằng đề vài câu thơ cho bức tranh này , hợp sức lại cũng tốt.”

      Thu Minh Châu cười khổ:” Muội muội làm khó tỷ rồi.”

      Thu Minh Nguyệt ngạc nhiên:” Tỷ tỷ có ý gì?”

      THu Minh Châu nhìn hàn mai trong tranh, mắt lộ chua sót.

      “Tranh này thoạt nhìn có chút niên đầu, ngòi bút chắc chắn, có cứng có mềm. Qua bức họa có thể thấy người vẽ cốt cách cứng cỏi, tài hoa kinh thế. Tỷ tỷ ta mặc dù tự xưng có vài phần tài hoa, nhưng cũng dám làm bẩn tác phẩm này.”

      Thu Minh Nguyệt nhìn sâu nàng cái, khóe miệng khẽ nhếch.

      “Tỷ tỷ có từng đọc qua < Cẩm ngôn thế tập>?”


      P/s: Tình hình là các chương gần đây ngày càng dài, mà mình lại muốn đẩy nhanh tiến độ (Ít nhất là tới lúc hai chị kết hôn) cho nên nếu bạn nào thích bộ truyện và muốn góp sức liên hệ với mình nha :3 Mình cần người phụ lắm lắm TvT
      PHUONGLINH87^^, AndrenaTôm Thỏ thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 47: Công tử, phượng lạc ngô đồng.

      Nguồn: nekofighter.wordpress.com

      Ánh mắt Thu Minh Châu sáng ngời:" Đương nhiên, đó là tác phẩm văn học của tiền triều khai quốc hoàng hậu, tổng cộng có năm trăm sáu mươi sáu trang, trong đó thơ chiếm hai trăm tám mươi ba trang. Sau khi tiền triều diệt vong, phần lớn kim ngôn điển tịch của tiền triều đều bị hủy. Chỉ có mấy tác phẩm nổi tiếng đương thời của khai quốc hoàng hậu còn bảo tồn tới ngày nay. Chỉ là lúc Mạt Đại hoàng đế tự vẫn ở Phượng Tê Cung, ông phóng hỏa đốt cả tòa cung điện, những tác phẩm của bà hầu như bị cháy còn. <Cẩm ngôn thế tập> tuy rằng có thể giữ lại, nhưng cũng trọn vẹn. Đến nay văn nhân vẫn còn rất tiếc nuối."

      Thu Minh Nguyệt tán thưởng gật đầu:" Tài văn chương của tỷ tỷ quả có thể so với tiền nhân thái phó, muội muội xấu hổ."

      Thu Minh Châu nhanh chóng phục hồi tinh thần, bật cười lắc đầu:" Muội muội quá khen rồi, ở trước mặt muội, tỷ cũng dám múa rìu qua mắt thợ."

      Nàng cười cười:" Đúng rồi, muội muội, muội vừa rồi bỗng nhiên đề cập tới < Cẩm ngôn thế tập> là vì sao? lẽ..."

      " dối gạt tỷ tỷ." Thu Minh Nguyệt nhìn nàng, ánh mắt trong trẻo mỉm cười.

      "Tổ tiên của muội từng làm quan ở tiền triều, chỉ vì tiếc hận quan trường hủ bại nên rời khỏi triều đình, sống cư cả đời. Chỉ là khi còn sống ông cực kỳ tôn sùng khai quốc hoàng hậu tài hoa, cho nên đều thu thập tất cả những bản sao tác phẩm của bà, lưu truyền qua nhiều thế hệ."

      Nàng nhìn đôi mắt trừng lớn của Thu Minh Châu, chỉ thản nhiên cười.

      "Muội chợt nghĩ tới bài thơ, tình cảnh có vài phần hợp với bức tranh này."

      "Ồ?" Thu Minh Châu hứng trí "Muội muội nghe chút xem?"

      Thu Minh Nguyệt cười nhu hòa:" Mai tu tốn tuyết tam phân bạch, tuyết khước thâu mai nhất đoạn hương." Nàng ngoái đầu nhìn lại:" Tỷ tỷ thấy sao?"

      " tuyệt." Thu Minh Châu lúc này vỗ tay :" Cuối cùng cũng là tác phẩm của khai quốc hoàng hậu, cả đời ta sợ là cũng thể sánh bằng." Nàng lần nữa cầm lấy bức họa cuộn tròn, vừa thưởng thức vừa :" Hoa mai thanh ngạo, diễm lệ trong màn tuyết trắng. Tuyết thuần khiết, lại che lấp được hương mai thơm ngát. Hai thứ sống nhờ vào nhau, mỗi người vẻ. Dùng câu thơ này quả là thích hợp nhất." Nàng cao hứng, lập tức hướng ra ngoài phân phó tiếng.

      "Hương Thảo, mau chuẩn bị bút mực."

      "Vâng ạ." Hương Thảo đáp lời, lập tức lui xuống.

      Thu Minh Châu cầm bức họa kia càng xem càng thích, muốn buông tay. Thu Minh Nguyệt mím môi cười.

      Chốc lát sau, Hương Thảo bước vào.

      "Tiểu thư, bút mực chuẩn bị tốt."

      Nàng đem đồ đặt lên bàn vuông bằng gỗ lim. Bút, mực, giấy, nghiên đều chuẩn bị đủ hết. hộp mực thanh hoa long văn, giá bút hình núi giả bằng hỗ phách.... Cái gì cần có đều có, vả lại có gì là quý giá.

      Thu Minh Nguyệt nháy mắt, cười :" Hóa ra tỷ tỷ còn giấu nhiều đồ tốt như vậy, hôm nay coi như muội muội được mở rộng tầm mắt.

      Thu Minh châu ngẩn ra, thấy Thu minh Nguyệt cầm cây bút lông sói lên nhìn cười :" Tỷ làm gì có nhiều thứ tốt như vậy, những cái này là do đại ca cho tỷ."

      Thu Minh Hiên?

      Trong mắt Phượng của Thu Minh nguyệt rất nhanh xẹt qua cái gì đó, lại đột nhiên nhớ tới lời của Tiết Vũ Hoa sáng nay.

      'Cách xa Thu Minh Hiên chút'

      Nàng mím môi, tựa như trầm tư.

      Thu Minh Châu dùng bút chấm mực, vừa định viết vào bức họa, lại bỗng nhiên dừng lại.

      Thu Minh Nguyệt hỏi:" Tứ tỷ, làm sao vậy?"

      Thu Minh Châu thở dài đặt bút xuống giá, cười khổ :" Chữ của tỷ quá mức thanh tú, cùng nét bút kiêu ngạo trong tranh này là trời vực, vẫn cần làm xấu tác phẩm tuyệt vời này."

      Thu Minh Nguyệt phi thường đáng tiếc nhìn bức họa:" Vậy làm sao bây giờ? Chữ muội cũng như gà bới."

      Hai tỷ muội câu mày nghĩ, phiền muộn vô cùng.

      Lát sau, Thu Minh Châu bỗng nhiên mở mắt sáng ngời.

      "Đúng rồi, sao lại quên mất chứ?" Nàng tựa như nghĩ tới cái gì đó, mai mắt sáng như sao.

      Thu Minh Nguyệt nhìn nàng:" Tỷ tỷ gì đấy?"

      Thu Minh Châu kích động nắm tay Thu Minh Nguyệt.

      "Muội muội chắc biết tam tài tử của kinh thành chứ?"

      Thu Minh Nguyệt uyển chuyển cười. "Xin lắng tai nghe."

      "Kinh đô tam tài tử này, vị ngông nghênh cuồng dã là đại hoàng tử. tài hoa nổi bật, văn chương độc đáo, lấy danh là Lãnh Nhi Ngạo, tựa như con người vậy. Cuồng ngạo, nhưng ai có thể với tới." Thu minh Châu dường như cực kỳ sùng bái kinh đô tam tài tử, đối với chuyện của bọn họ thuộc như lòng bàn tay.

      "Hoa chi tiêu sái, ngỗ ngược bất kham là Tiết hầu phủ thế tử Tiết Vũ Hoa. Chữ của cũng như người, hào phóng khí thế, có thể nhìn thấy sắc sảo đầu bút."

      Thu Minh Nguyệt gật đầu:" Vậy còn vị cuối cùng?"

      "Còn người là..." Thu Minh Châu nhíu mày, sau đó lắc đầu.

      "Vị cuối cùng cũng là người thần bí nhất, danh tiếng của cơ hồ nổi khắp cả đại lục. Nhưng kỳ lạ là, cư nhiên chưa ai từng gặp qua . Trong dân gian cũng có vết tích chính xác của . Mà ngay cả tên của , thế nhân cũng ai biết. Tỷ chỉ biết là, khí khái lỗi lạc, mưu lược hơn người. Nghe phong thần ngọc lãng, có phong thái của tiên nhân, cho nên dân gian đều gọi là 'Đệ nhất công tử' khuynh tuyệt thiên hạ, cái thế vô song."

      Thu Minh Nguyệt nhướng mày:" cuồng vọng."

      " có tư cách để cuồng vọng." Thu Minh Châu nghiêm trang :" Ba năm trước đây, Tây Nhung xâm phạm biên cảnh, Hứa đại tướng quân đóng cửa thành nhiều ngày, mắt thấy lương thảo còn, binh bại thành sập. Đột nhiên tựa như thiên thần đến, kỳ tích cứ thế xuất . mình xâm nhập căn cứ địch, biết làm thế nào, ngày thứ hai, toàn bộ tướng lính quân địch tự mình giết nhau. Quân ta tốn người, giành được đại thắng. Sau khi hoàng thượng biết người này, rất là thưởng thức, từng ba lượt hạ chiếu mời chào . Nhưng, đệ nhất công tử đáp ứng, bỏ trở lại nữa. Hoàng thượng cảm mộ kỳ tài, cảm thán rằng, người tài hoa như thế lại thể vì triều đình mà góp sức, đáng tiếc."

      Thu Minh Châu cũng rất tiếc cho . Thu Minh Nguyệt trong lòng cũng ngưỡng mộ khí khái của vị công tử này.

      Từ xưa tới nay, gần vua như gần cọp. Hoàng đế trọng tài vốn ít. Họ có thể vì mời chào các chí sĩ mà buông bỏ tôn nghiêm đế vương, ngàn dậm chạy tới dân gian xa xôi. Khương thái công câu cá cả đời, chỉ vì Tây Bá hầu Cơ Xương. Việt vương Câu Tiễn vì báo nỗi nhục nước mà nghe theo lời Phạm Lãi, chịu đề Ngô vương hạ nhục. Lưu bị ba lần đến thỉnh Gia Cát Lượng rời núi. Lưu Bang trọng dụng đám người Hàn Tín... Bọn họ đều là tướng lĩnh nổi tiếng thiên cổ, công tích của họ giấy bút nào ghi hết nổi. Nhưng, có mấy trung thần có được kết cục tốt? Chỉ có Phạm Lãi, đợi cho Việt Vương báo được nỗi nhục nước tiêu sái rời , mới bảo trụ được tánh mạng.

      Tâm tư đế vương quỷ dị khó lường. khắc trước có thể rất ưu ái ngươi, nhưng giây sau lại có thể đem cả nhà ngươi sao trảm.

      giờ thiên hạ chia cắt, đế vương các nước đều dã tâm bừng bừng, chiến tranh bùng nổ chẳng qua là chuyện sớm muộn. Lúc này, nếu lấy khả năng của đệ nhất công tử, nếu có thể vì hoàng đế Đại Chiêu mà ra sức tự nhiên như hổ thêm cánh. Hoàng đế vì giang sơn thiên hạ, tự nhiên cũng ân sủng . Nhưng, tương lai nếu thống nhất sao? Đệ nhất công tử có danh vọng quá cao trong dân gian. núi thể chứa hai cọp. Đến lúc đó, hoàng đế Đại Chiêu còn có thể dung hạ ?

      Cho nên, vị đệ nhất công tử kia từ chối ân sủng của hoàng thượng mới thực là người khôn giả ngu.

      Có cơ hội, nàng cũng rất mong gặp được vị đệ nhất công tử vang danh thiên hạ này.

      Nàng nghĩ chăm chú, đến nỗi Thu Minh Châu kêu nàng vài tiếng vẫn chưa nghe thấy.

      "Ngũ muội." Thu Minh Châu khỏi đề cao giọng.

      Thu Minh Nguyệt lập tức hồi thần:" Tứ tỷ, sao vậy?"

      Thu Minh Châu kỳ quái nhìn nàng:" Muội suy nghĩ gì vậy. Tỷ gọi nãy giờ muội cũng nghe."

      Thu Minh Nguyệt :" có gì, chỉ là vừa rồi nghe tứ tỷ về đệ nhất công tử thần bí kia khỏi có chút ngạc nhiên thôi." Nàng cười:" à đúng rồi, tứ tỷ. Tỷ vô duyên vô cớ tới kinh đô tam tài tử này là vì sao?"

      Thu Minh Châu :" Muội quên, vị thế tử của Tiết quốc hầu phủ kia còn ở lại phủ chúng ta đó." Nàng nheo mắt, đáy mắt xẹt qua tia khác thường.

      Thu Minh Nguyệt nhạy cảm nghe được lúc nàng ấy nhắc tới Tiết Vũ Hoa giọng và biểu tình có chút kỳ lạ, mắt phượng khỏi co lại. Nghĩ cũng đúng, Tiết Vũ Hoa tuổi trẻ tuấn tú, gia thế giàu có, văn võ song toàn, lại là trong ba tài tử của kinh đô. Chỉ sợ chỉ mình Thu minh Châu, mà toàn bộ khuê nữ chi các của kinh thành đều coi là người trong mộng .

      Lắc đầu, Thu Minh Nguyệt giọng :" Ý tỷ là.... thỉnh Tiết thế tử đề thơ?"
      Thu Minh Châu hơi đỏ mặt, nhàng gật đầu.

      "Nét bút của nữ tử quá mức thanh tú, chi bằng để nam tử viết, mạnh mẽ hữu lực, lập luận sắc sảo." Nàng hạ mi, giọng dịu dàng vài phần, như lầm bầm.

      "Trước kia có cơ hội, giờ quân lang trước mắt, sao có thể phụ?"

      Nàng tuy rất nhưng Thu Minh Nguyệt rất thính, nghe sót chữ nào. Đôi mắt nàng nhất thời phức tạp, mở miệng muốn gì đó, nhưng cuối cùng chỉ thở dài lắc đầu.

      " hiểu nổi. Chỉ là, người có thể làm cho đại tài nữ như tứ tỷ tán thưởng, tất có chỗ hay. Nhưng..." Nàng lại có chút khó xử nhíu mày.

      "Ngũ muội, sao vậy?"

      Thu Minh nguyệt do dự trong chốc lát, :" Tứ tỷ, Tiết thế tử tuy rằng tại sống chung mái hiên với chúng ta, nhưng nam nữ khác biệt, chúng ta sao có thể..."

      "Cái này.." Thu Minh Châu nhất thời cũng lo lắng. Thu gia trăm năm danh môn, chú trọng nhất là lễ nghi chi phòng. Nữ tử khuê phòng sao có thể tùy tiện gặp mặt nam tử? Chớ chi là trao tranh, vậy chẳng phải là trao đổi vật đính ước sao? Việc này mà truyền , danh dự cả đời bị hủy.

      Lúc này, Hương Thảo bưng trà tới, cười :" Tiểu thư, vừa rồi nô tỳ ngang qua hoa viên có gặp Tiết thế tử đấy."

      Đôi mắt Thu Minh Châu sáng ngời, sau đó lại ra vẻ rối rắm.

      "Nhưng mà..."

      Thu Minh Nguyệt hạ mắt, thấp giọng :" Tứ tỷ..."

      Thu Minh Châu xoay người, cắn môi, giọng như muỗi

      "Hậu hoa viên sao?"

      Hương Thảo giống như nhận ra khác thường của nàng, gật đầu :" Vâng, à đúng rồi, hình như còn có tam tiểu thư và lục tiểu thư nữa." Nàng nghĩ nghĩ, sau đó kêu lên tiếng.

      "Còn có, nô tỳ vừa về thấy đại phu nhân mang người chạy ra hoa viên, vẻ mặt rất là lo lắng."

      "Tam tỷ?" Thu Minh Châu trong lòng căng thẳng, lập tức liền ý thức được cái gì đó, con ngươi sáng ngời trong khoảnh khắc trở nên ảm đạm, vô thức câu:" ra là thế..."

      Hương Thảo lúc này mới phát được tiểu thư khác thường. Bỗng nhiên nhớ lại mấy ngày nay tiểu thư luôn ngẩn người, có khi lại ngây ngô cười, sao đó ảm đạm đau thương. trong lòng nàng liền sáng tỏ, rũ mắt xuống nữa.

      Thu Minh Nguyệt mắt phượng nhìn bức họa tay Thu minh Châu.

      "Tứ tỷ, tỷ..."

      Thu Minh Châu mạnh mẽ hồi phục tinh thần, rất nhanh che cảm xúc khác thường trong mắt, lộ ra nụ cười hoàn mỹ.

      " trong hè, hoa viên chỉ sợ là trăm hoa đua nở, đẹp như tranh vẽ. Ngũ muội có hứng trí cùng tỷ du ngoạn ?"

      Thu Minh Nguyệt hiểu gật đầu" Được."

      Thu Phủ là hào môn đại tộc, phủ đệ rất rộng lớn, điêu lan ngọc thế, đình đài lầu các, núi giả suối cái gì cần đều có. Hậu hoa viên lại là quảng trường lớn chứa được trăm người. Ở hướng nam có trụ đình bát bảo đứng lặng trong biển hoa, bốn góc mái khẽ cong, màn lụa mỏng buông xuống. Khi gió thổi qua, sa mạn mỏng manh tung bay như mộng. Trong đình bài trí bàn đá bốn người, bàn thỉnh thoảng đặt điểm tâm và trái cây. Mặt đất sạch hạt bụi, mùi hoa thoang thoảng, khí ngọt ngào.

      Trước đình có hồ nước, đủ loại hoa sen. Vốn cả vườn đều được bao phủ bởi cảnh trí ngào ngạt hương hoa, nhưng lại bị đạo thanh hài hòa phá hủy.

      "Tam tỷ, sao tỷ có thể vô lễ như vậy."

      Giọng bình tĩnh hàm chứa tức giận của Thu Minh Lan đánh vỡ dịu ngoan và cung khiêm bình thường của nàng, lạnh lùng nhìn Thu Minh Ngọc phẫn nộ trước mặt.

      Thu Minh Ngọc hai tay chống nạnh, mắt hạnh hừng hực lửa giận nhất là khi nhìn thấy bức họa nằm trong tay Thu Minh Lan. Nàng để ý hình tượng, vươn tay phải chỉ vào Thu Minh Lan, cả người vì giận mà run run.

      "Đem bức tranh cho ta."

      Thu Minh Lan mắt nhìn bức họa trong tay, ngẩng lên khuôn mặt nhắn vì vội mà ửng hồng. Mắt nàng xẹt qua chút thanh u, khóe miệng cười thản nhiên.

      "Tam tỷ, muội rồi, bức họa này muội đưa cho tỷ, tỷ chết tâm ."

      Nghe vậy, Thu Minh Ngọc lại tức giận. Nàng toan hai ba bước tới trước mặt Thu Minh Lan, trâm ngọc đầu vì nàng chuyển động mà vang lên từng tiếng leng keng.

      "Ngươi trả?" Thu Minh Ngọc trừng lớn hai mắt, tức giận quát.

      "Tranh của Hoa ca ca là của ta."

      Thu Minh Ngọc chớp chớp con ngươi, nhìn Thu Minh Ngọc thân váy dài thêu hoa, áo khoác tơ vàng, đầu là trâm vàng ngọc tướng, xinh đẹp nên lời.

      "Tam tỷ, tỷ chưa lấy chồng, ở trước mặt mọi người làm hành vi như vậy rất là luống cuống." Nàng thần sắc tự nhiên, từ đầu tới cuối đều là nhàn nhạt nhìn Thu Minh Ngọc.

      "Nếu bị tổ mẫu biết, chỉ sợ phạt tam tỷ tỷ sao chép nữ tắc."

      Thu Minh Ngọc trừng mắt, thấy hạ nhân chung quanh đều cúi đầu, thần sắc đều là kinh ngạc cùng khinh thường. Nàng nhất thời giận dữ, la mắng Thu Minh Lan:" Ngươi-"

      Thu Minh Lan đột nhiên biến sắc, mắt khẽ hạ xuống, giọng mềm mại, mang theo khiếp sợ.

      "Tam tỷ đừng giận nữa, muội... muội biết bức họa này là tỷ đưa cho biểu ca..."

      Nàng ngẩng đầu, thần sắc sợ hãi, yếu ớt như hoa đào trong mưa. Tốc độ thay đổi sắc mặt khiến cho Thu Minh Ngọc ngạc nhiên trợn mắt. Nhưng sau khi nghe nàng ta gì, nàng giận dữ quát:" Trả bức tranh lại cho ta."

      Phía sau cách nàng xa, bóng dáng màu xanh bỗng nhiên dừng cước bộ.

      Thu Minh Lan lợi dụng động tác lau nước mắt khẽ nhìn qua, sau đó lại cúi đầu, giọng càng thêm thấp.

      "Muội chỉ cảm thấy cảnh vật trong tranh quả rất đẹp, nhịn được nhìn nhiều vài lần, ngờ lại khiến tam tỷ vui. Muội... Muội trả lại cho tỷ là được."

      Nàng vạn phần muốn nhìn bức họa cuộn tròn, cuối cùng đem đưa cho Thu Minh Ngọc.

      Thu Minh Ngọc có chút kinh ngạc việc nàng dễ dàng đáp ứng. Bất quá, nàng đầu óc đơn giản nên nghĩ nhiều, lập tức vui sướng tiếp nhận.

      "Coi như ngươi thức thời." Nàng đem bức họa mở ra, lọt vào tầm mắt là hồ bạch liên vô cùng tươi đẹp, thuần khiết như tuyết, trong trắng lộ hồng, tựa như đoàn tiên tử đứng giữa hồ. Hồ nước dập dờn sóng, gió xuân ấm áp ôn nhu lưu luyến mặt hồ xanh biếc, tạo ra từng gợn sóng lung linh.

      "Đẹp quá." Nàng sợ hãi than tiếng, ánh mắt gần như si mê nhìn bức tranh.
      Đôi mắt Thu Minh Lan xẹt qua tia châm chọc, trong lòng thầm mắng 'Đồ con lợn'
      Thu Minh Ngọc đương nhiên biết được lời của Thu Minh Lan vừa rồi khác thường, nhưng nàng tưởng Thu Minh Lan nhầm tranh này là của mình, nàng cũng giải thích, cho nên liền quang minh chính đại đem . Giờ phút này, nhìn mỹ cảnh trong tranh, nàng lại càng để ý tới trong lòng Thu Minh Lan nghĩ gì. Thẳng đến khi phía sau vang lên thanh lạnh lùng quen thuộc.

      "Hai vị muội muội làm gì ở đây?"

      Thu Minh Ngọc ngẩn ra, thốt nhiên ngoái đầu nhìn Tiết Vũ Hoa thình lình xuất , trong nháy mắt trở nên vui sướng.

      "Hoa ca ca." Nàng ngọt ngào kêu tiếng, tay còn duy trì động tác mở tranh, căn bản có ý thức được bức họa là của Tiết Vũ Hoa.

      Thu Minh lan tiến lên hai bước, quy củ hành lễ.

      "Biểu ca." Nàng chớp mắt, hai tay đặt bên hông, nhàng gập người, giọng mềm trầm tĩnh, động tác tao nhã đoan trang, đem mọi phong thái của tiểu thư khuê các biểu vô cùng nhuần nhuyễn. Nhìn như vậy lại khiến người ta có cảm giác Thu Minh Ngọc liều lĩnh luống cuống.

      Tiết Vũ Hoa thản nhiên nhìn nàng cái, trong mắt xẹt qua tia mỉa mai.

      "Biểu muội hữu lễ."

      Thu Minh Lan đứng lên, cười đúng tiêu chuẩn, cực kỳ tự nhiên với Tiết Vũ hoa:" Biểu ca cũng tới hoa viên ngắm cảnh?"

      Tiết Vũ Hoa liếc mắt nhìn bức họa cuộn tròn trong tay Thu Minh Ngọc, nhàn nhạt :" Tam muội muội cầm cái gì trong tay vậy? Có thể để vi huynh xem chút ?"

      Thu Minh Ngọc vẫn si ngốc nhìn Tiết Vũ Hoa, giờ phút này nghe thấy chuyện với mình, sắc mặt đỏ lên, sau đó lại trắng bệch, cuống quít thu hồi tranh, ánh mắt né tránh dám nhìn .

      "..."
      Thu Minh Lan đột nhiên tiến lên, cướp lời .

      "Đó là tranh của tam tỷ."

      Sắc mặt Thu Minh Ngọc trắng nhợt.

      Tiết Vũ Hoa nhướng mày, hứng thú nhìn Thu Minh Ngọc trắng bệch.

      " sao? Vậy... cho vi huynh xem chút được ?"

      Thu Minh Ngọc sắc mặt càng thêm tái "Muội..." Nàng cầm chặt bức họa, thần sắc sợ hãi.

      Tiết Vũ Hoa cười nhạt "Tam muội muội muốn sao?"

      "Muội... phải..." Ngón tay nắm tranh cũng trắng, chân theo bản năng lùi về phía sau.

      Khóe mắt Thu Minh Lan chợt lóe, ngón tay rất nhanh đoạt lấy bức tranh, cười khanh khách với Tiết Vũ Hoa:" Sao lại như vậy được? Biểu ca hiểu lầm rồi. Nghe danh tài vẽ tranh của biểu ca lâu, vừa rồi tam tỷ còn muốn để biểu ca đánh giá dùm. Xin biểu ca vui lòng chỉ giáo." Nàng hào phóng tới, đem bức họa đưa tới trước mặt Tiết Vũ Hoa.

      Tiết Vũ Hoa nhìn nàng, mâu quang sâu thẳm. Thân thủ cầm lấy, Thu minh Ngọc lại đột nhiên lấy lại tinh thần chạy tới giành lại, gắt gao ôm vào ngực.

      " thể!"

      Thu Minh Lan và Tiết Vũ Hoa đồng thời nhìn nàng, mắt chứa chế giễu.

      "Tam tỷ?" Thu Minh Lan làm như kinh ngạc nhìn nàng "Tỷ sao vậy?"

      Tiết Vũ Hoa gì, chỉ là ánh mắt dần lạnh xuống. khí xung quanh cũng lạnh vài phần. Thu Minh Lan nhịn được, khuôn mặt khẽ trắng. Nàng cảm thấy được, lãnh ý của Tiết Vũ Hoa phả chỉ đối với mình tam tỷ, chẳng lẽ...

      Ngay cả Thu Minh Ngọc có ngốc tới đâu cũng bị lãnh ý của Tiết Vũ Hoa dọa, lùi về sau mấy bước.

      "Muội... phải, biểu ca..."

      Tiết Vũ Hoa đột nhiên cười cười. "Hôm trước nghe di mẫu tam muội muội tinh thông thi họa, đúng dịp ta muốn nhìn phen. Chỉ tiếc..." tới đây, ánh mắt tối sầm, hình như có chút đơn, ngũ khí giống như lầm bầm.

      "Việc phong nhã nhất đời người chính là nấu rượu pha trà, y nhân bên cạnh, ngâm thơ vẽ tranh, phổ khúc tác từ... Nếu có thể có được hồng nhan tri kỷ, có chết cũng tiếc."

      phen thào , vốn là lời ngả ngớn, dù là người có danh tiếng tốt cũng bị coi là lãng tử dâm tặc. Nhưng, từ miệng ra lại sầu muộn triền miên, khiến người ta mặt đỏ tim đập.

      Thu Minh Lan sớm đỏ hồng hai má, sóng mắt mê người, tim đập mạnh ngừng. Thu Minh Ngọc kỳ tích là lần này bị Tiết Vũ Hoa mê hoặc, trong đầu nàng tràn ngập ý nghĩ thể cho Tiết Vũ Hoa nhìn tranh trong tay mình. phen suy nghĩ xong, nàng có chủ ý.

      "Biểu ca, phải muội để huynh xem, mà là..." Nàng trong mắt chuyển động, có chút chột dạ :" Tranh này vẫn chưa xong, có điều sơ sót, biểu ca nếu muốn xem, chờ thêm vài ngày được ?"

      Tiết Vũ Hoa tươi cười :" Ồ? sao? Vừa lúc ta muốn xem tranh phác thảo, biết biểu muội có thể hay ..."

      "-"

      "Vũ Hoa, ra là con ở đây."

      Giọng thình lình của đại phu nhân đánh gảy lời cự tuyệt của Thu Minh Ngọc. Nàng mạnh mẽ ngẩng đầu, chỉ thấy đại phu nhân mang theo nha hoàn vội vàng tới, sắc mặt còn chưa hết lo lắng.

      Đáy lòng của Thu Minh Lan cũng trầm xuống, tay trong áo nắm chặt.

      "Nương, sao người lại tới đây?" Thu Minh Ngọc vừa thấy đại phu nhân, lập tức như tìm được cứu tinh, nhàng thở ra.

      Tiết Vũ Hoa đôi mắt khẽ lóe, cung kính hành lễ với đại phu nhân.

      "Chất nhi gặp qua di mẫu."

      Lẽ ra lấy thân phận Tiết quốc Hầu phủ thế tử của , cần phải hành lễ với đại phu nhân. Chỉ là đại phu nhân là trưởng bối, là vãn bối, nghi thức xã giao thể tránh né.

      Đại phu nhân nhàn nhạt cười:" Người trong nhà, cần nhiều lễ như vậy."

      Bà xoay người, từ ái sờ đầu Thu Minh Ngọc, ánh mắt sắc bén làm Thu Minh Ngọc có chút sợ hãi.

      "Nương..."

      Ánh mắt đó cũng chỉ là làm trò cho Tiết Vũ Hoa xem, bà tự nhiên trách cứ con mình, ngược lại mở miệng cười.

      "Con lần trước phải muốn học tập thêu hai mặt sao, học xong chưa?"

      Thu Minh Ngọc biết mẫu thân cấp bậc thang cho mình, lập tức theo xuống, vội lắc đầu.

      "Còn chưa, con tại quay về."

      Nàng nâng bước muốn , nhưng có người muốn để nàng .

      Thu minh Lan đột nhiên gọi nàng lại. Dù tâm trí có thành thục tới đâu Thu Minh Lan bất quá chỉ là bé mười hai tuổi, luôn có lúc tránh được xúc động. So với thanh nhã trầm tĩnh của Thu Minh Nguyệt, tự nhiên phân được cao thấp. Trong lòng Tiết Vũ Hoa suy nghĩ.

      Thu Minh Ngọc thầm tức giận, đại phu nhân trầm mặt, nhìn về phía Thu Minh Lan, mắt đầy cảnh cáo.

      "Lan nhi, con sao ở trong phòng sao chép nữ giới, có việc gì chạy tới đây làm chi?"

      "Con..." Bị đại phu nhân nhìn như vậy, trong lòng Thu Minh Lan cũng yên. Nhưng, hôm nay là cơ hội tốt. Nàng muốn mượn việc tam tỷ lén trộm tranh này lan truyền , phá hư hình tượng của nàng trong mắt Tiết quốc đại di mẫu, chặt đứt ý niệm muốn cho tam tỷ vào Hầu phủ của bà.

      Việc mẫu thân đến cũng nằm trong dự kiến của nàng. Nàng sớm gọi Đinh Hương bên người chặn mẫu thân thời gian, trước để cho Tiết Vũ Hoa nhìn thấy tranh trong tay tam tỷ, sau đó nàng bất động thanh sắc để tam tỷ mở tranh, khiến Tiết Vũ Hoa xem thường nàng. Mà mẫu thân có đến cũng vừa lúc chứng kiến. chỉ vậy, nàng còn để người báo cho đại di mẫu. Nàng thấy được, Tiết Vũ Hoa căn bản thích tam tỷ. Chuyện hôm nay nếu để đại di mẫu biết được, cộng với việc Tiết Vũ Hoa chán ghét tam tỷ cửa hôn này coi như bị hủy. Đến lúc đó, chính mình khuyên mẫu thân để người khác nhập Tiết quốc Hầu phủ, đương nhiên đó chính là mình.

      Hết thẩy đều xảy ra theo kế hoạch của Thu minh lan, chỉ là mẫu thân xuất có chút sớm. Bức họa còn chưa mở ra, tại...

      Nàng cắn răng. Vì chung thân hạnh phúc của mình, nàng bất chấp cảm thụ của mẫu thân và tam tỷ.

      "Nương, tam tỷ tỷ vẽ bức họa. Trong tranh là hồ bạch liên duyên dáng kiều, trông rất sống động, kỹ thuật tỉ mỉ, hề sơ suất. Nhưng tam tỷ tỷ lại tranh kia chưa hoàn thành, con nhất thời tò mò, cho nên..."

      Vừa nghe bức họa kia, sắc mặt đại phu nhân lập tức chìm xuống. Tiết Vũ Hoa lại cố tình châm dầu vào lửa.

      "Chỉ sợ tam muội muội thấy ta tài nghệ vụng về, chịu chỉ giáo. Thôi, lục muội muội phải miễn cưỡng."

      Thu Minh Ngọc vừa nghe lời này liền nóng nảy, đại phu nhân còn chưa kịp ngăn cản, nàng vội vàng mở miệng:" phải đâu biểu ca, bức tranh này chưa hoàn chỉnh, muội..."

      "Vậy còn thiếu cái gì đó sao?" Tiết Vũ Hoa tựa hồ tin lời nàng.

      Thu Minh Ngọc đôi mắt sáng ngồi, vội ngừng gật đầu.

      "Đúng vậy, muội quên đề thơ, cho nên..."

      "Ha ha ha ha ..." tiếng cười nhạt truyền tới, tựa như gió mát thổi tới, đánh vỡ bầu khí nặng nề này.

      Tiếng cười quen thuộc truyền tới, Tiết Vũ Hoa mạnh mẽ quay đầu lại. Nàng thân trong suốt, đẹp như tranh, mặt mang theo ý cười nhàn nhạt. Ánh mặt trời buổi trưa chiếu tới khiến nụ cười của nàng càng thêm sáng lạn. Trong mắt , trong đầu chỉ còn đọng lại nụ cười này. Thậm chí xem Thu Minh Châu cũng trong trẻo kém bên cạnh, còn cả mẫu thân quý phái ung dung trước.

      Thu Minh Lan cùng Thu Minh Ngọc trong mắt đồng thời xẹt qua tia ghen tị, hận thể đem khuôn mặt hồ ly của Thu Minh Nguyệt phá nát.

      Thu Minh Nguyệt vẻ mặt ung dung, với Thu Minh Châu bên cạnh:" Tứ tỷ, xem ra chúng ta tới đúng lúc rồi."

      Thu Minh Châu thu hồi ánh mắt, hồi phục ý cười.

      "Đúng vậy, là khéo. Bức tranh tuyết địa hàn mai của ngũ muội cũng vì thiếu thơ mà được hoàn mỹ. Muội nghe tam tỷ tỷ cầm kỳ thi họa đều tinh thông, nhưng cũng đồng dạng chưa đề thơ." Khi chuyện, hai người tới gần, cung kính hành lễ với đại phu nhân.

      "Minh Châu gặp qua thẩm mẫu."

      "Minh Nguyệt gặp qua mẫu thân."

      Bên kia, Thu Minh Lan và Thu Minh Ngọc cũng chào hỏi Tiết quốc Hầu phu nhân.

      Đại phu nhân vừa thấy Thu Minh Nguyệt liền phiền lòng. Nhị phu nhân xưa nay cũng hợp với bà, cho nên bà cũng ghét toàn bộ người của nhị phòng, đương nhiên tính cả Thu Minh Châu. Giờ phút này, hai người bà ghét nhất ở trước mặt bà cười cười, bà lại thể làm gì.


      Nhưng, bà vẫn duy trì phong phạm của chủ mẫu. mặt xuất nụ cười giả dối:" Đứng lên ."

      Hai người cũng ngại ngùng, đều đứng dậy.

      Tiết quốc Hầu phu nhân cũng kêu hai người Thu Minh Ngọc đứng dậy, liếc mắt nhìn đại phu nhân, rồi hỏi:" Sao lại đứng cả ở đây vậy, phát sinh chuyện gì?"

      Nhìn Tiết quốc Hầu phu nhân tới đúng lúc, Thu Minh Lan nhàng thở ra, trong lòng mừng thầm. Thu Minh Ngọc trong lòng cũng bối rối, nắm chặt tranh trong tay giấu sau lưng.

      Đại phu nhân tươi cười, kéo tay Tiết quốc Hầu phu nhân.

      "Nào có chuyện gì đâu, bất quá là tình cờ gặp được thôi."

      Tiết quốc Hầu phu nhân cũng phải kẻ ngốc, bà nhìn mặt mọi người xung quanh. Tiết Vũ Hoa thần sắc lạnh Nhạt, Thu Minh Lan tươi cười, ánh mắt mang theo vài phần tính toán. Thu Minh Nguyệt và Thu Minh Châu cũng ung dung cười, hoàn tình chính là ngẫu nhiên qua. Kỳ quái nhất là Thu Minh Ngọc, khuôn mặt nó trắng bệch, đáy mắt sợ hãi bối rối, tựa hồ muốn rời .

      Bà nhíu mày, tiến lên vài bước, thân thiết :" Ngọc nhi, con sao vậy?"

      Thu Minh Ngọc nghe được, sắc mặt càng thêm sợ hãi.

      "Con... ... có việc gì..."

      Tiết quốc Hầu phu nhân nhíu mày, đôi mắt nhìn thứ trong tay nàng, giống như cất giấu gì đó rất quan trọng. Trước khi đến đây, bà nghe được ít. Nhìn cảnh tượng trước mắt, bà đoán được vài phần. Bà đem ánh mắt nhìn về hướng đại phu nhân.

      "Tiểu muội, rốt cuộc phát sinh chuyện gì?"

      Đại phu nhân thầm chú ý, phát ánh mắt trường tỷ trở nên sắc bén, miệng bà cười cứng ngắc.

      "Có thể có chuyện gì chứ, chẳng qua là bọn tiểu bối tụ lại đề thơ vào tranh thôi."

      "Ha ha ha...." Đại phu nhân vừa dứt lời, Thu Minh Châu liền nở nụ cười.

      "Tam tỷ vẽ tốt như vậy, lại muốn để bọn muội xem sao?" Nàng chỉ chỉ chòi nghỉ mát trước mặt "Tuy là giữa xuân, nhưng ánh mặt trời cũng quá mức chói mắt, chỉ sợ che mất huyền diệu trong tranh của tỷ tỷ. bằng đến Thanh Phong đình , có màn che, nước trà nhập khẩu, vừa phẩm trà vừa thưởng tranh. Tam tỷ tỷ, tỷ có được ?"

      Thu Minh Ngọc trừng mắt nhìn nàng cái, tiếng thứ nữ tiện nhân mắng lên. May là có đại phu nhân đúng lúc kéo tay nàng, lấy ánh mắt ý bảo Tiết Vũ Hoa còn ở đây. Mặt nàng trắng bệch, cam lòng ngậm miệng.

      Đại phu nhân ngược lại nhìn về phía Thu Minh Châu, ánh mắt lạnh nhạt.

      "Minh Châu phải nghiên cứu <Kim cương kinh> thái quân cho con sao? Hôm nay sao lại rảnh rỗi tới đây?"

      "Đọc sách trong phòng cả ngày cũng mệt, nghe cảnh sắc trong hoa viên rất đẹp, tam tỷ tỷ cũng ra ngắm cảnh. Vừa lúc chỗ con có bức tranh đẹp nhưng lại thiếu thơ, liền nghĩ nếu tam tỷ tỷ ở đây có thể tỉnh giáo chút." Đôi mắt nàng chợt lóe, lấy ra bức họa. Tay run lên, bức họa mở ra. Tuyết trắng đất, hàn mai trong tuyết, mỹ lệ sinh tồn.

      Bức họa vừa mở, ánh mắt Tiết Vũ Hoa sáng ngời. Trong nháy mắt, ánh mắt của nhìn Thu Minh Nguyệt càng thêm mãnh liệt.

      Băng thanh ngọc cốt, lãnh nhiên độc lập.

      Chính là loại cảm giác này, hàn mai mình trong gió tuyết, khí khái lỗi lạc, cũng hề tự cho mình là thanh cao.

      Lúc thấy nàng lần đầu, cảm thấy nàng duyên dáng kiều như bạch liên trong ao, băng thanh ngọc khiết. Nhưng mà, lại thấy ở nàng có tia trầm tĩnh ôn nhã nhưng lại mạnh mẽ. ôn nhu và lạnh lùng hòa vào nhau, khiến biết dùng vật gì để so sánh. Tuy là lấy hoa sen mới nở, nhưng vẫn thấy thiếu vài phần hồn. giờ thấy bức hàn mai này, cần đoán, có thể khẳng định tranh kia là của Thu Minh Nguyệt. Chỉ có nữ tử nhã nhặn tao nhã, huệ chất lan tâm như nàng mới có thể vẽ ra bức họa như vậy.

      "Nghênh xuân cố tảo phát, độc tự bất nghi hàn."

      tự giác, thào ngâm ra tiếng, cũng khiến mọi người chợt bừng tỉnh.

      Thu Minh Nguyệt ánh mắt chợt lóe, khóe miệng mang vài phần tươi cười.

      "Biểu ca cũng đọc <Cẩm ngôn thế tập>?"

      Bài thơ <Tảo mai> của Tạ Tiếp thời Nam Triều căn bản thuộc về thế giới này. Nếu phải Thần hoàng hậu năm trăm năm trước có thể là người đại giống nàng lưu lai <Cẩm ngôn thế tập>, nàng cũng tưởng tượng được nguyên nhân Tiết Vũ Hoa biết được bài thơ này.

      Tiết Vũ Hoa khôi phục tinh thần, vẻ mặt dường như hoàn toàn phong lưu thường ngày mà chỉ là thản nhiên trầm ổn.

      "Ngũ muội cũng đọc sao?"

      Thu Minh Nguyệt mím môi :" Có nghe qua."

      Tiết Vũ Hoa cười :" Ngũ muội muội cần khiêm tốn." dừng mắt bức họa kia.

      "Mai cao ngạo, thẳng tắp, sợ giá rét đông lạnh, sợ băng tập tuyết êm, sợ sương đao phong hiểu, bất khuất ngẩng cao đầu, phong thái đủ độc. Mặc dù sống mình trong tuyết lạnh nhưng cũng tao nhã." Tựa như người kia, cao thượng như vậy. Những lời này, ra miệng, chỉ là trầm mặc nhìn Thu Minh Nguyệt.

      Tiết quốc Hầu phu nhân nhìn thấu khác thường của nhi tử, bà nheo mắt, ánh mắt nhìn về phía Thu Minh Nguyệt có thêm vài phần bí hiểm.

      "Tranh này là ngươi vẽ?" đợi Thu Minh Nguyệt trả lời, bà lại :" Hầu gia thường , thế gian tài cao phải tới 'Vô Song công tử' tài trí hơn người, học phú ngũ xa. Nhưng hôm nay chứng kiến mới biết được lời ấy phải.

      Thu Minh Nguyệt rùng mình, Tiết quốc Hầu phu nhân vẫn cười nhàn nhạt.

      "Phượng lạc ngô đồng ra nấp trong cái sân này."

      Lời của Tiết quốc Hầu phu nhân ràng, khiến người ta khó hiểu. Nhưng, Thu Minh Nguyệt, Thu Minh Châu và Tiết Vũ Hoa đều hiểu , tâm tư nhất thời khác nhau.

      Thu Minh Nguyệt mỉm cười " Minh Nguyệt thường nghe di mẫu lúc trẻ là tài nữ nổi danh kinh thành, vô cùng ngưỡng mộ. Nếu có thể bằng nửa của người, cả đời uổng phí." Nàng cười nhạt ung dung, kiêu ngạo siểm nịnh.

      "Cũng biết di mẫu có dùng lời vàng ngọc an ủi cho tôn sùng của con ?"

      Tiết quốc Hầu phu nhân nhìn nàng sâu, đáy mắt rốt cục mềm vài phần.

      "Ngươi thực thông minh, chỉ tiếc..."

      Chỉ tiếc cái gì, Tiết quốc Hầu phu nhân . Bất quá, Thu Minh nguyệt đoán được, đại để là cảm thấy thân phận nàng thấp kém thôi.

      Thấy tỷ tỷ nhà mình đổi thái độ với Thu Minh Nguyệt, đại phu nhân khỏi nhíu mày. Bà phải là người biết gì, lại là đích nữ của thái sư. Năm đó trong khuê phòng cũng từng đọc qua thơ từ ca phú, từng luyện cầm kỳ thi họa. Chẳng qua sua khi gả cho Thu Trọng Khanh, nhiều năm chiếm được tâm của trượng phu, tính tình càng ngày càng ương ngạnh, sớm quên thú ngâm thơ đối nguyệt thời trẻ.

      Quên có nghĩa là bà từ bỏ. Bức hàn mai tay Thu Minh Châu quả thực rất đẹp. Cho dù trong lòng phục, bà cũng thể thừa nhận, chính mình đạt được cảnh giới như vậy. Đương nhiên, trong mắt bà, Trầm thị chẳng qua xuất thân từ nhà nghèo, mặc dù tổ tiên là văn nhân học sĩ, nhưng cũng nan chờ nơi thanh nhã. Mà Thu Minh Nguyệt đương nhiên cũng thể vẽ ra bức tranh như vậy. Theo bà , bức họa này chừng là Thu Minh Nguyệt trộm từ chỗ nào đó tới.

      Trộm? Nghĩ tới chữ này, đôi mắt đại phu nhân sáng ngời. Tội danh ăn cắp của Thu Minh Nguyệt truyền ra, danh dự bị hủy, ngày sau nhất định có người trong sạch tới cửa cầu hôn. Trầm thị cũng giáo dục tốt nữ nhi mà bị lão gia chán ghét thất sủng, chính mình có thể danh chính ngôn thuận đem Thu Minh Thụy nuôi dưới gối. Về sau Trầm thị còn phải sống nhờ vào mình sao?

      Đại phu nhân càng nghĩ càng hưng phấn, lập tức quát:" Thu Minh Nguyệt lớn mật, dám đạo văn trộm tranh, quả thực bại hoại nề nếp. Di nương của ngươi dạy như vậy sao?"
      PHUONGLINH87^^, Andrenahonglak thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :