1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Câu chuyện về em - Scotland Chiết Nhĩ Miêu (Full + 5NT)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 40
      Edit: Team TieuKhang
      Beta: Băng Châu

      Sau khi ăn cơm xong Ôn Hành Chi liền bay tới Hong Kong, Ôn Viễn lại tiếp tục công việc thực tập. Tuy là thực tập, nhưng thực tế đây cũng có thể chính là công việc của sau khi tốt nghiệp, bởi vì công ty muốn giữ lại, mà Ôn Viễn cũng muốn tốn nhiều thời gian tìm kiếm việc làm, cho nên trong lòng thầm quyết định.

      Trong những ngày thực tập, mấy tiền bối trong phòng rất quan tâm . Phòng tài vụ chủ yếu là phụ nữ, hơn nữa phần lớn lại đều là phụ nữ kết hôn. Câu chuyện thường khi rảnh rỗi chính là vấn đề tài chính và nuôi dạy con cái, họ còn nhiệt tình lôi kéo muốn giới thiệu bạn trai cho Ôn Viễn, nhưng Ôn Viễn lại cảm thấy bối rối.

      Trước khi tan ca ngày chủ nhật, ông chủ phát cho nhân viên mỗi người hai vé xim phim. Ôn Viễn cẩn thận cất vào túi xách, chuẩn bị trở về trường cho Chu Nghiêu cùng với Xuân Hỉ. là bởi vì hai người kia thích nam diễn viên Nhất Hào của bộ phim này, hai là cũng muốn xem phim của Trần Dao. Chỉ là ông trời cố ý đối nghịch với , khi vừa rời khỏi văn phòng nhận được cuộc điện thoại.

      Số điện thoại là số lạ, Ôn Viễn do dự chút sau đó mới nhận điện thoại.

      “Là Viễn Viễn hả? Tôi là Trần Dao.”

      Nghe được giọng này Ôn Viễn im lặng phút. Đầu dây bên kia phát ra tiếng cười nhàng: “Có phải bất ngờ khi nhận được điện thoại của tôi ?”

      tìm tôi có chuyện gì sao?”

      Ôn Viễn muốn chuyện quá nhiều với ta, bởi vì tại ta còn là người mà Triệu Duy Nhất từng thích, mà từng cố gắng làm bạn bè của Trần Dao rồi. Huống hồ, Ôn Viễn lờ mờ có thể cảm thấy, ý đồ của ta còn chưa bộc lộ ra bên ngoài.

      “Cũng có chuyện gì, hôm nay tôi đến thành phố T tuyên truyền phim mới, thuận tiện trở về trường học cũ, cho nên muốn gặp lát.”

      “Tôi…”

      Ôn Viễn vừa muốn từ chối, Trần Dao trước bước : “Tôi thấy , xe dừng ở bên kia đường, tôi đứng ở đó đợi .”

      Ôn Viễn ngẩng đầu nhìn sang bên kia đường thấy cái xe màu đen chớp chớp đèn vài cái.

      Nhất thời tìm được lý do, Ôn Viễn cắn cắn môi, cúp điện thoại.

      Trần Dao đưa đến câu lạc bộ tư nhân cao cấp, Ôn Viễn có thể hiểu tại sao ta lại mang đến chỗ này, dù sao lúc này ta cũng khá giả.

      Chỉ là…nhìn xung quanh lượt căn phòng xa xỉ này Ôn Viễn nhịn được than thở trong lòng, là có tiền nha.

      Đây là khu được xây dựng trong thời kỳ chiến tranh đa quốc gia ở thành phố T, cho đến bây giờ là nơi dung hòa phong cách của Pháp Nga, câu lạc bộ này cũng là địa điểm cũ của Lãnh Quán nước nào đó, chi phí ở nơi này có thể khiến người ta giận sôi. Ôn Viễn chưa từng tới nơi này, chỉ nghe trợ lý Ninh Ôn Hành Chi từng tới đây, đây đúng là nơi đốt tiền của những người giàu có.

      Trần Dao ngồi xuống quan sát sắc mặt Ôn Viễn, đúng như ta dự đoán, nên cũng hề ngạc nhiên. ta muốn nhịn cười mà được, cuối cùng cũng là con cháu gia đình giàu có, cha là người có địa vị cao, chú là ông chủ ngân hàng, tình thế như này chắc cũng sớm gặp qua ngàn vạn lần rồi.

      ta ngẩng đầu nhìn phục vụ rồi : “Vẫn như cũ.” Sau đó lại quay qua hỏi Ôn Viễn: “Muốn dùng gì?”

      Lúc này Ôn Viễn mới nhớ ra là mình chưa ăn cơm, theo như kế hoạch ban đầu của chính là trở về trường sau đó mua khoai lang nướng ăn, trời lạnh như thế này, ăn khoai lang mềm mềm nóng nóng là ngon nhất rồi.

      “À…cho tôi ly nước trái cây thôi.”

      Trần Dao nghe vậy cười cười, gật đầu với người phục vụ, sau đó người kia mới ra.

      Nhiệt độ trong câu lạc bộ cũng thấp, cho nên Ôn Viễn cởi áo khoác ngoài ra, nhưng vẫn cảm thấy còn nóng. So với Trần Dao kia quá bình tĩnh, trời lạnh như vậy mà ta chỉ mặc cái váy, bắp chân trắng trẻo mềm mại lộ ra bên ngoài, giống như hề cẩm nhận được nhiệt độ vậy.

      “Mới lúc nãy thấy từ văn phòng ra, thực tập tốt nghiệp ở đó sao?”

      Nghe thấy giọng của ta, Ôn Viễn nhanh chóng hồi hồn: “Ừ, sang năm tốt nghiêp.”

      là nhanh.”

      Trần Dao cười cười, hai bên má ra đôi lúm đồng tiền, nụ cười này ngọt ngào.

      “Tàm tạm.” Ôn Viễn cầm ly nước trái cây lên uống hớp, thấy hợp khẩu vị liền đặt xuống: “Tìm tôi có việc gì sao?”

      “Cũng có gì cả, chỉ là muốn tìm chuyện.”

      Ôn Viễn cảm thấy buồn cười, cùng với ta bây giờ cũng được xem là quen thân. Huống chi sớm biểu lộ vẻ muốn gặp với ta rồi, nghĩ ra tại sao ta lại còn có thể tìm .

      Trần Sao nhìn , vẻ mặt nghi ngờ hỏi: “Tôi nhớ học tài chính? Tại sao lại vào thực tập ở GP?”

      Ôn Viễn cảm thấy có chút hiểu: “Tại sao phải thực tập ở đó?”

      “Dù sao chú của cũng là Ôn Hành Chi tiên sinh, là tổng giám đốc GP, có người quen chuyện thực tập phải dễ dàng hơn sao?” Trần Dao cười cười giải thích.

      Khóe môi Ôn Viễn cong cong lên: “Tôi cảm thấy hứng thú với nơi đó, làm việc ở ngân hàng có áp lực rất cao, tôi muốn tìm nơi nhàn nhã để làm.”

      Trần Dao nghe thế liền ồ lên tiếng: “ cũng đúng, trách nhiệm nặng nề vốn nên đặt vai , đúng ? Mà có bạn trai chưa?”

      Ôn Viễn suy nghĩ trả lời vấn đề này, cũng có thể là nể mặt ta mà mơ hồ đáp: “Có rồi.”

      Ánh mắt Trần Dao nhất thời sáng lên: “Có ? Đó là chuyện tốt nha.” ta dừng lại chút, tiếp tục : “Trước giờ tôi còn tưởng và Tô Tiện ở bên nhau, ngờ ta lại ra nước ngoài…chỉ là cũng may, cũng có người thương rồi.”

      Ôn Viễn khẽ mỉm cười, mà trong nội tâm rất xúc động. yên lặng bưng ly nước lên uống chút, cũng vội vàng gì thêm nữa.

      Trần Dao khuấy ly cà phê trong tay, tuy là mặt mỉm cười, nhưng trong lòng lại có chút khẩn trương, ta ngẩng mặt lên nhìn đối diện rồi trầm : “Viễn Viễn, chú của gần đây có ở thành phố T ?”

      Ôn Viễn nghi ngờ liếc ta cái, làm như hiểu vì sao ta lại đột nhiên nhắc tới Ôn Hành Chi.

      Trần Dao giải thích: “Có vị trưởng bối có quen biết với Ôn tiên sinh, lần này tới thành phố T cùng với tôi muốn gặp ta lần. biết có thể ?”

      Ôn Viễn dường như bừng tỉnh: “ có.”

      “Hả?” Trần Dao nhíu mày.

      “Chú ấy tại có ở thành phố T, ở Hong Kong rồi.”

      “Là như vậy sao.” Trần Dao cười cái.

      Chủ đề Ôn Hành Chi đến đây mà mắc kẹt, ngồi chuyện thêm chút Ôn Viễn đứng dậy ra về. Tình huống này mặc dù xấu hổ, nhưng cũng muốn ở lại lâu. Dù sao, cùng với Trần Dao cũng còn gì để mà . Ngay lúc Ôn Viễn mặc xong áo khoác chuẩn bị muốn rời Trần Dao chợt lên tiếng gọi lại.

      kinh ngạc quay đầu, nhìn Trần Dao đứng yên chỗ, hai gò má tinh xảo ửng đỏ lên, ta cực kỳ khẩn trương, hai bàn tay buông xuôi bên người khẽ nắm chặt trong nháy mắt buông ra, từ từ mở miệng: “Viễn Viễn, tôi muốn nhờ giúp chuyện.”

      “Giúp chuyện gì?”

      Ôn Viễn hiểu nhìn Trần Dao, mà ta ngượng ngùng đem tóc rơi bên vai vén ra sau tai, động tác nhìn rất tao nhã. Chẳng biết từ lúc nào mà ta có bộ dáng này. Ôn Viễn ngẩn người, mà lời tiếp theo của ta lại làm cho Ôn Viễn hoàn toàn ngây dại.

      “Tôi thích Ôn tiên sinh, muốn được ở bên ấy.”

      Những lời này giống như đạn pháo hạng nặng, đầu óc Ôn Viễn thoáng nổ tung. Bên miệng do dự mà : “ được, chú ấy có người rồi.”

      “Là ai?” Trần Dao kiên trì hỏi.

      Ôn Viễn lập tức biết nên trả lời sao. thể nào cho ta biết người đó chính là mình, dù sao trong mắt Trần Dao vĩnh viễn chỉ có thể là quan hệ chú cháu bình thường. Hơn ba năm qua, dường như chưa bao giờ mang gặp bất kỳ người bạn nào. trong vòng xoáy tiền bạc thể nào có bạn bè chân chính. Có thể trợ lý Ninh biết nhưng tuyệt đối bao giờ cho Trần Dao. Cho nên ta dĩ nhiên thể nào biết được.

      ta đem do dự cùng hốt hoảng của Ôn Viễn để vào trong mắt, Trần Dao vô cùng vững vàng mà cười: “ gạt tôi phải ? Viễn Viễn, mặc dù tôi biết tại sao chúng ta lại tới bước này, nhưng tôi vẫn xem là bạn. Giữa tôi và Triệu Nhất Duy có duyên phận, điều đó ảnh hưởng đến quan hệ của tôi và , chúng ta là bạn, phải sao?”

      “Tôi gạt . Hơn nữa, lần gặp chú tôi cũng hơn hai năm trước đúng ? tại thích chú ấy, điều này có thể để cho tôi tin sao?”

      Trần Dao yên lặng nhìn cái, trong ánh mắt có chút bất đắc dĩ cùng với uất ức: “Tôi thích ấy là chuyện rất lâu rồi, chỉ là khi đó tôi chưa có đủ tư cách mà thôi.”

      ánh mắt liếc nhìn cũng có tư cách, làm sao dám ?

      Ôn Viễn biết sao mới khiến cho ta buông ta, đứng ngẩn người ra, phiền não mà : “Dù sao cũng được.”

      Trần Dao chăm chú nhìn cái, cúi đầu: “Tôi biết rồi.”

      Suốt tuần, bị lời kia của Trần Dao làm cho ngổn ngang. Thứ hai làm trong lòng cũng có chút yên. Liên tục phạm sai lầm, sau khi tan làm còn bị trưởng phòng gọi lại giáo huấn nửa giờ mới được thả về.

      Ôn Viễn chán nản ngồi tàu điện ngầm, nhắm mắt nghỉ ngơi đúng lúc điện thoại trong túi xách vang lên. nhìn chằm chằm vào điện thoại, sau đó mới nhận điện thoại.

      Vừa đúng lúc tàu điện ngầm báo đến trạm, người ở đầu dây bên kia lên tiếng: “Em vẫn còn ở tàu điện ngầm?”

      “Mới tan làm.” tự chủ mà chu chu miệng.

      “Là làm thêm giờ, bị cấp chèn ép hả?”

      Biết còn hỏi.

      Ôn Viễn im lặng lúc. Người kia dường như cảm nhận được tinh thần tốt của , giọng nhàng mà dặn dò: “Thời gian thực tập cũng cần về trường, căn hộ bên kia vẫn có người dọn dẹp, đồ ăn cũng đầy đủ, lại ở gần công ty em, tối nay dọn qua đó .”

      Căn hộ kia chính là căn hộ ở gần đại học T, mấy năm nay Ôn Hành Chi vẫn thường ở đó, Ôn Viễn cúi đầu ồ tiếng: “Vậy lúc nào về?”

      Vừa dứt lời, nghe thấy đầu bên kia có người gọi , là trợ lý Ninh thông báo thời gian dự tiệc bắt đầu. Ôn Hành Chi với Ôn Viễn: “Nhanh, mau xuống ga ăn chút gì , cho ăn qua loa.”

      “Biết rồi.”

      Ôn Viễn lầu bầu tiếng rồi cúp điện thoại, tâm tình lúc này dường như tốt hơn trước chút. Nhìn tàu điện ngầm chiếu bộ phim TV, nhìn thấy gương mặt quen thuộc, Ôn Viễn quyết định, tốt cho Trần Dao ở trước mặt Ôn Hành Chi.

      Hong Kong, hội sở cao cấp Trung Hoàn.

      Nhìn điện thoại tắt ngấm trong tay, Ôn Hành Chi xoay người vào phòng tiệc, lúc này là giữa tháng mười hai, mà ngày hôm qua trời còn mưa tầm tã, nhiệt độ ở Hương Cảng rất thấp khoảng 17 độ, còn ở trong hội sở vẫn duy trì 26 độ. Ôn Hành Chi chỉ mặc cái áo sơ mi kẻ sọc màu trắng, ngồi yên ở góc cùng với chủ bữa tiệc là Diêu tiên sinh.

      Lần này tới đây, chủ yếu bởi vì lời mời của Diêu tiên sinh, gần đây ta có thương vụ mua bán, cần làm cố vấn, hơn nữa hai người còn là bạn học ở Mỹ, giao tình coi như cũng tệ, cho nên Ôn Hành Chi đồng ý tới.

      Lần mua bán này coi như thành công, buổi tiệc này chính vì vậy mà được tổ chức. Ôn Hành Chi cảm thấy có chút nhàm chán, nhưng vì nể mặt bạn học cũ cho nên vẫn tới tham dự.

      “Gọi điện thoại cho bạn ?”

      Khi ngồi xuống Diêu tiên sinh lên tiếng hỏi, đây cũng là trong số ít những lần cùng công khai đùa giỡn. Ôn Hành Chi uống hớp nước ấm, : “ sao?”

      “Vẻ mặt giống nhau, lúc nãy mới tới đây cậu hề có hứng thú, vậy mà vừa ra ngoài vào liền thay đổi.”

      Ôn Hành Chi cười nhạt: “Từ lúc nào cậu trở thành bác sỹ tâm lý chuyên nghiệp vậy?”

      Đối mặt với chọc ghẹo này, Diêu tiên sinh cũng thay đổi, ta đưa ngón tay sờ sờ lên chiếc nhẫn ở ngón vô danh : “Cậu cũng nên kết hôn rồi, với điều kiện của cậu, phụ nữ muốn gả cho cậu cũng ít, lẽ nhìn trúng ai sao?”

      “Có, nhưng chỉ sợ là phải tốn nhiều công sức chút.”

      Ôn Hành Chi lười biếng dựa lưng vào ghế sô pha, híp mắt ung dung .

      nào mà lại làm cho cậu tốn nhiều tâm tư vậy? cho mình nghe chút .”

      Ôn Hành Chi liếc ta cái, gì nữa. Bởi vì nơi này là chỗ công cộng, tiện chuyện riêng tư của bản thân. Mà Diêu tiên sinh cũng hiểu tính cách người bạn của mình, chỉ lắc đầu cười cười, thêm gì nữa.

      Hơn hai tiếng trôi qua, Ôn Hành Chi liền đứng lên tạm biệt ra về. Diêu tiên sinh tự mình đưa rời khỏi hội sở, lúc này khách đến đông đủ, đường thấy có ít giai nhân, minh tinh.

      Nhìn thấy vậy Ôn Hành Chi nhếch môi cười: “ biết đây có phải là họp báo điện ảnh nữa.”

      “Hết cách rồi, vợ mình dạo này tự nhiên thích minh tinh điện ảnh, muốn mình xin chữ ký ta. Mà mình có thời gian rảnh để đến gặp mặt, còn cách nào đành mượn cơ hội lần này mời ta tới.”

      Diêu tiên sinh cảm thấy bất đắc dĩ, Ôn Hành Chi chợt liền ý thức được Ôn Viễn, tối thiểu có mê muội minh tinh nào.

      Ra tới của chính của hội sở, chẳng biết lúc nào mưa lại rơi xuống, ở Trung Hoàn có rất nhiều tòa nhà cao tầng nằm san sát nhau. Ôn Hành Chi kêu tài xế, vừa muốn tạm biệt Diêu tiên sinh, liền nhìn thấy có người hướng ánh mắt nhìn về phía này: “Ơ đó phải là Trần tiểu thư sao?”

      Theo tầm nhìn của ta, Ôn Hành Chi nhìn thấy người đứng yên ở bậc thang trước cửa hội sở - Trần Dao. Chắc có lẽ mới ở trong bữa tiệc ra cho nên người chỉ mặc bộ lễ phục màu đen, cả bờ vai đều lộ ra bên ngoài, gió lạnh thổi qua ta nhịn được mà run rẩy.

      Làm bộ như chú ý tới bọn họ, Trần Dao từ từ quay đầu lại, khi nhìn thấy Ôn Hành Chi liền cả kinh, sau đó liền mỉm cười mà gật đầu, coi như chào hỏi.

      “Rất trùng hợp.” Diêu tiên sinh thở dài : “Cậu biết ấy?”

      “Coi như là vậy .” Ôn Hành Chi mặn nhạt trả lời.

      Diêu tiên sinh sau khi nghe xong liền tiến lên phía trước, hỏi Trần Dao: “Bên ngoài lạnh như vậy, Trần tiểu thư sao lại đứng ở chỗ này?”

      Trần Dao liếc nhìn người đàn ông ở phía xa, mỉm cười : “Tôi chờ xe.”

      Diêu tiên sinh cười to: “Đây là trung tâm thành phố, trời mưa lớn như vậy nên đứng đây chờ xe.”

      “Vậy sao?” Trần Dao hơi thất vọng: “Vốn là tôi chung cùng bạn, nhưng mà tôi có uống chút rượu, thân thể cảm thấy khỏe nên muốn về trước. Đây là lần đầu tiên tôi tới Hong Kong cho nên những điều này…..”

      có gì có gì.” Diêu tiên sinh an ủi ta, sau đó quay đầu qua Ôn Hành Chi hỏi: “Hành Chi, hai người có quen biết? Nếu cậu đưa ấy về .” đợi trả lời, ta liền quay qua hỏi Trần Dao: “ ở chỗ nào?”

      Trần Dao dùng ánh mắt dịu dàng nhìn Ôn Hành Chi sau đó tên khách sạn. Diêu tiên sinh nghe vậy liền : “Vậy tốt rồi, ở chung khách sạn, cần phải lòng vòng. Cậu thấy sao?”

      Ba chữ này là hỏi Ôn Hành Chi.

      nhìn thấy lái xe tới, rồi quay đầu qua liếc nhìn Trần Dao cái thấy ta xách theo cái túi xách, vẻ mặt lo lắng nhìn . Sau đó liền quay , : “Lên xe .”

      Trần Dao thụ sủng nhược kinh, vội vàng cảm ơn.

      “Cảm ơn người em.” Diêu tiên sinh vỗ vỗ bả vai Ôn Hành Chi.

      Ôn Hành Chi quay đầu lại, ném cho ta câu: “Cậu sớm muộn gì cũng thua bởi chữ tình.”

      [Website đăng truyện chính thức: ***************.com]

      Thành phố T.

      Ngày thứ hai sau khi trở về trường đúng là ngày chủ nhật, Chu Nghiêu cùng với Xuân Hỉ đều ở ký túc xá, vừa nhìn thấy Ôn Viễn liền nhào tới. Mục tiêu của các ấy chính là gà quay cùng sủi cảo tôm trong tay .

      Ôn Viễn nhìn hai người như đói khát này, cảm thấy khinh bỉ sau đó bò lên giường. trở về lần này là dọn đồ đạc, nghe lời Ôn tiên sinh , dọn qua bên kia ở. Xuân Hỉ vừa gặm gà quay vừa hỏi : “Cậu thu dọn đồ đạc chuẩn bị về nhà hả?”

      phải, trong khoảng thời gian này tớ muốn dọn qua bên kia ở.”

      Ôn Viễn ít mà ý nghĩa nhiều, Chu Nghiêu nhanh chóng nhào tới tra hỏi: “Sao, chuẩn bị ở chung?”

      Hỏi xong, liền bị Xuân Hỉ vỗ mạnh cái: “, để tớ.” nắm lấy bả vai Ôn Viễn tiếp tục : “ , khi nào hai người kết hôn?”

      Ôn Viễn bị hai người này làm cho hoảng sợ, biết là nên khóc hay cười: “Này này, hai người các cậu suy nghĩ quá nhiều rồi đó, tớ dọn qua đó chỉ bởi vì gần công ty mà thôi.”

      “Thôi , hề có tí thuyết phục nào.”

      Chu Nghiêu cắt ngang lời của , sau đó tiếp tục ăn gà, nhưng Xuân Hỉ vẫn còn chưa từ bỏ ý định, lôi qua bên mà hỏi: “Cậu tài giỏi, tay nhận bằng tốt nghiệp, tay nhận giấy hôn thú với trai đẹp.”

      Ôn Viễn chu chu miệng: “ phải chúng tớ muốn lấy là có thể lấy.” Nhớ tới đống người, đống vấn đề kia, cảm thấy có chút nhức đầu: “Ai, chung bây giờ vẫn còn sớm……….”

      Xuân Hỉ tin, tiếp tục lôi kéo , chợt nghe thấy Chu Nghiêu hét lên tiếng chói tai, sau đó quay đầu lại nhìn , chỉ chỉ tay vào trang web giải trí hàng đầu : “Ôn, Ôn Viễn, đây phải là…”

      Ôn Viễn nghi ngờ nhìn vào trang tin, trong nháy mắt trợn trừng mắt lên. Là bài báo tin tức Hong Kong, nhưng Ôn Viễn có chú ý tới điều đó, ánh mắt dính vào tấm hình kia rồi.

      Là ảnh chụp lén, nhưng vẫn có thể nhìn người trong hình là ai. Huống chi, thân hình của , cho dù có lẫn vào biển người cũng có thể nhận ra được. Là Ôn Hành Chi, mà người bên cạnh chính là Trần Dao, ánh trăng mờ mờ, cùng với ta bước vào khách sạn. Đây chỉ là tấm hình đầu tiên, mà tấm hình tiếp theo chính là buổi trưa ngày hôm nay, hai người cùng nhau rời khỏi khách sạn, lên xe. Tấm hình chụp hai người lên xe cũng tràn ngập mập mờ. Tựa đề trang báo lại càng giật gân…..Ngôi sao mới nổi ở trong nước vào khách sạn cùng với người đàn ông bí mật. Đủ mười phần ướt át.

      Phía dưới còn đăng bài báo khá dài. Ôn Hành Chi dù là người kín tiếng, nhưng lại là nhân vật lớn, cho nên chỉ cần điều tra chút liền ra. Bài báo đơn giản là giới thiệu gia cảnh của Ôn Hành Chi. Còn nhắc tới Trần Dao, cho rằng ta nên cảm ơn vị đạo diễn nâng đỡ ta, nếu phải bởi vì người đó, sợ là câu được nhân vật như vậy.

      “Cha mẹ nó, có cần phải viết ác ý như vậy ? Đây phải là người phụ nữ phẫu thuật thẩm mỹ sao? Làm gì có ai coi trọng ta chứ?”

      Xuân Hỉ lên tiếng phản đối, sau đó Chu Nghiêu cũng phụ họa : “Đúng như vậy nha, đây đúng là tờ báo lá cải mà.” Sau đó nhanh chóng đóng website lại.

      Ôn Viễn vẫn đứng ngơ ngác tại chỗ, tiểu Hỉ cùng với Chu Nghiêu liếc nhìn nhau cái, sau đó hỏi: “Ôn Viễn, sao chứ? Đừng tin nha, chúng ta đều biết Ôn tiên sinh là loại người như nào mà, loại phụ nữ như này, sao có thể…..”

      Ôn Viễn từ từ hồi phục tinh thần, nhìn về phía hai người nháy mắt nột cái: “Tớ hiểu mà.”

      biết Trần Dao là loại phụ nữ chuyện gì cũng có thể dám làm.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 41
      Edit: Team TieuKhang
      Beta: Băng Châu

      Đêm đó rất khuya Ôn Viễn mới trở về Dịch Thủy, đầu óc mơ màng mà ngủ . Ngày hôm sau là thứ hai, dậy sớm nửa tiếng quá giang xe tới công ty.

      Vừa đúng cuối tháng của cuối năm, công việc lớn chồng chất lên nhau. Ôn Viễn lại là người mới tới, công việc làm chưa được thuận tay, bàn đầy bản báo cáo. Đợi cho đến khi xử lý toàn bộ xong hết là hơn giờ chiều rồi. đói đến da bụng đụng da lưng, vội vàng lấy di động từ trong túi ra, nhờ vả vài đồng nghiệp giúp mua cơm.

      nhịn được lại lên mạng tìm kiếm vài tin tức giải trí. Đều là những tin tức về Trần Dao giống như ngày hôm qua. Ôn Viễn cắn cắn môi, bấm số của Ôn Hành Chi, ngờ trả lời cho lại là giọng lạnh băng của phụ nữa. .... đối phương tắt máy.

      Ôn Viễn hơi nhíu mày, nhìn ngoài cửa sổ mà ngẩng người. Bên ngoài tuyết rơi, từng hạt li ti rơi xuống. Vài năm nay thành phố T khó có được trận tuyết lớn đến vậy. Ôn Viễn ngồi trong phòng làm việc cảm thấy cực kỳ buồn bực. Nhìn mấy tin tức này, cảm giác đầu tiên của chính là hoang đường. hiểu Ôn Hành Chi, người này ghét nhất là bị dính chuyện phiền toái. Có rất nhiều người trong giới truyền thông muốn phỏng vấn , nhưng đều bị từ chối. Những người của làng giải trí càng ít tiếp xúc, bởi vì tính tình của quá mức trầm ổn, thích mỗi tiếng cử chỉ đều bị lấy ra để 'giải trí'. Cho nên nếu như nhìn trúng Trần Dao, tuyệt đối ... tùy ý như vậy. Còn phải đến điều là, vẫn cảm thấy ta chướng mắt.

      Ôn Viễn phải là tin tưởng vào chính mình, mà là tin tưởng . cũng khống chế được mình, khi nhìn thấy tin tức này cảm thấy sốt ruột, sốt ruột tới lợi hại. Tuy nhạy bén, nhưng mà có người phụ nữ nào lại thích người phụ nữ khác mơ mộng tới người đàn ông của mình. Huống chi, người phụ nữ này còn cố chấp hơn . Nhưng mà tới chuyện này cảm thấy mình tự chuốc lấy phiền phức, nếu phải năm lớp mười dẫn theo Trần Dao nhờ tới Ôn Hành Chi giúp đỡ, chừng bây giờ chuyện này xảy ra.

      Nghĩ tới đây, Ôn Viễn chán nản nằm dài bàn.

      Bởi vì trận tuyết lớn này, cho nên các nhân viên được ông chủ cho tan tầm sớm. Ôn Viễn ở lại làm thêm ca, lúc có thể về cũng gần sáu giờ. Bên ngoài tuyết đọng thành lớp dày, trong lúc tăng ca tuyết lấp hết những dấu chân của những người khác. Ôn Viễn mang giày, cúi đầu giẫm lên dấu chân mặt tuyết, cho đến khi dấu chân bị phá hoại đến thể nhìn , mới hài lòng.

      Vừa mới chuẩn bị về hướng tàu điện ngầm, phía trước truyền đến hai tiếng kèn ngắn ngủi. kinh ngạc ngẩng đầu, khi nhìn thấy chiếc xe đó mắt của mở càng lớn.

      Là Ôn Hành Chi lâu gặp, ngồi trong chiếc xe Bentley màu đen. Có thể là khi xuống lầu đậu ở đó rồi, nhưng mà có mở cửa xuống xe cho nên hề chú ý. Người nọ ngồi ở trong xe, chỉ mặc chiếc áo sơ mi, cùi chỏ gác ở cửa kính xe tay chống cằm, mặt có biểu cảm gì, nhưng trong đáy mắt lộ ra ý cười. Ôn Viễn quá quen thuộc với dáng vẻ này của rồi.

      cứ như vậy, yên lặng tiếng động quay trở về.

      Vốn dĩ trong lòng cảm thấy buồn bực, nhưng mà lát sau dáng vẻ của giống như là làm chuyện xấu bị bắt gặp. Ôn Viễn bĩu môi, chậm rãi về phía chiếc xe. mở cửa ở ghế tài xế phụ cho , Ôn Viễn trực tiếp ngồi vào. Đóng cửa xe, cũng vội vã mà chỉ yên lặng nhìn .

      Ôn Viễn nhịn được mà sờ mặt mình: " mặt em dính gì sao?"

      "Chỉ là cảm thấy thể tưởng tượng được." , chưa bao giờ thấy qua người mà có thể chơi hăng say như đứa con nít như vậy. Tầm mắt của từ mặt rơi xuống cặp đùi, lông mày tự chủ mà nhăn lại: "Mặc cái gì đây? Ngày tuyết rơi mà lại mặc quần đùi? thấy em sợ lạnh phải?"

      Ôn Viễn 囧. còn chưa hỏi tội , bắt đầu giáo huấn rồi. nổi giận phản bác lại: "Cái gì mà quần đùi? thấy bên trong còn có lớp khác hay sao? Rất dày giữ ấm rất tốt đó? Đồ bảo thủ!"

      ngờ lại phản ứng như vậy, Ôn Hành Chi cúi đầu lặp lại ba chữ: "Đồ bảo thủ?" Nhìn thấy vẫn còn tức giận, trái lại lại nở nụ cười: "Em , cổ hủ khi nào?"

      Thấy nghiêng người qua, Ôn Viễn thực có chút dám trêu chọc . Đành phải kìm nén nghiêng đầu sang chỗ khác: "Em biết?"

      Biết trong lòng tức giận, cũng biết đại khái là nguyên nhân gì. Ôn Hành Chi cũng ép bức , lái xe về đường chính. Chậm rãi chạy về Dịch Thủy.

      Lúc ở trong thang máy lên lầu, Ôn Viễn với câu. Lúc đến nhà mình, Ôn Viễn đầu bước ra ngoài, đè tay xuống, sau đó lấy chìa khóa ra mở cửa. Dường như là ông trời muốn đối đầu với , thường ngày cửa này khó mở phải hơi dùng sức mới mở được. Bây giờ lại càng mở ra, vòng vo mấy cái, chỉ nghe thấy tiếng răng rắc nhưng cửa lại mở được.

      Ôn Viễn xoay chiều khóa lại, nhưng vẫn mở được. Tức giận đến nỗi muốn đá luôn cửa, Ôn Hành Chi nhìn dáng vẻ của chỉ muốn bật cười, lên phía trước, cầm lấy tay , xoay vài cái về bên phải, cửa liền mở ra. Ôn Viễn buồn bực buông tay vào trong nhà.

      Ôn Hành Chi chậm rãi sau lưng, thấy vừa vào là vội vàng, chút hoang mang mà vào phòng bếp. Lúc máy bay hạ cánh đến giờ còn chưa kịp uống nước, bây giờ cảm thấy hơi khát. rót cho mình ly nước ấm, uống được nửa ly, ánh mắt liếc nhìn Ôn Viễn biết làm gì trong phòng ngủ. Khóe môi hơi nhếch lên: "Được rồi, em đừng núp nữa. cho em biết, lúc máy bay hạ cánh mang hành lý tới cửa. Đống đồ ăn vặt sớm thấy rồi."

      Ôn Viễn nghe thấy, cũng đùa dai. Từ phòng ngủ ra, ngồi ở ghế sô-pha, nhìn thấy bàn trà sạch , hừ : "Tờ báo em đặt ở bàn trà cũng thấy rồi à?"

      Chính là tối qua trong lúc chờ xe buýt mua tờ báo . Sạp báo đặt ngày cạnh trạm xe buýt, tối qua tinh thần của hoảng hốt đứng chờ xe buýt, lúc xoay người thấy phần của tờ báo giải trí, khéo đập vào mắt lại là tin tức câm thù tới tận xương tủy. nhìn chăm chú lúc lâu, mãi cho tới khi ông chủ sạp báo kêu , mới phục hồi tinh thần lại. Ông chủ đó cho rằng muốn mua báo, nên cố ý lấy xuống đưa cho . Ôn Viễn cũng nhiều lời, nhanh chóng thanh toán rồi lên xe.

      "Nhìn thấy. Báo ra hằng ngày của thành phố T, nếu em thích coi đăng ký cho em."

      Ôn Viễn cắt ngang: "Người nào thích. Em mua về để đựng vỏ hạt dưa!"

      Ôn Hành Chi mang sữa ấm tới cho . Nghe thấy mấy lời này, cuối cùng cũng nhịn được mà nhíu mày. khom lưng kề sát vào , gạt hết mớ tóc ngang trán của chẳng biết lại dính đầy giấy vụn từ lúc nào, từ tốn : "Khó trách nóng tính đến như vậy, ra là ăn nhiều hột dưa."

      xong, chỉ thấy trừng mắt. Gươg mặt người ở đỉnh đầu ôn hòa hơn thường ngày rất nhiều, thấy nhìn , bàn tay của di chuyển từ đầu của xuống dưới, tay còn lại nắm lấy thắt lưng của , ngay đúng vị trí có thể cúi người hôn .

      Hơn nữa tháng gặp, làm sao mà muốn. dán vào môi của mà xay nghiền, cắn môi dưới mềm mại. Vừa mới tiến vào, liền bị thoát khỏi, " uống rượu sao?"

      " chút."

      Hợp đồng mua bán kết thúc thuận lợi, từ Hong Kong trở về GP, nội bộ cũng có chuẩn bị buổi tiệc chút mừng . Đều là người trong nhà, tránh khỏi việc phải uống chút, nhưng mà cũng chỉ có nửa ly thôi.

      Lời muốn hỏi còn chưa ra, Ôn Viễn còn muốn trốn, người nọ cho cơ hội. Nhanh chóng chiếm lấy môi rồi tiến vào, cái lưỡi mềm mại, mang theo vị ngọt lịm, vào bên trong chút biết nguyên nhân. ra biết từ lúc nào nhét viên đường vào trong miệng của mình, mùi vị dâu tây ngọt ngào càng làm cho thêm xâm nhập. Mãi cho tới khi kêu đau mới buông ra.

      Loại tư thế hôn này, cực kỳ khiêu chiến chiều dài của cổ . Ôn Viễn xoa cổ mình, đỏ mặt, thèm nhìn . Ôn Hành Chi cúi đầu, nhìn lúc lâu, giọng khàn khàn: "Mau uống sữa . làm cơm chiều."

      Ôn Viễn lên tiếng, chờ đứng dậy vào trong phòng bếp. mới vụng trộm nhìn chăm chú vào bóng dáng của , đặt tay lên ngực cảm thấy tim mình đập rất nhanh.

      Hôm qua người giúp việc có tới đây chuyến, mang tới rất nhiều thức ăn rồi bỏ vào trong tủ lạnh. Ôn Hành Chi làm mì Ý đơn giản, sau đó chiên hai phần thịt bò, có thể xem như bữa cơm chiều làm xong. Buổi tối, ở phòng sách giải quyết chút công văn. Sau khi tắt máy tính ngẩng đầu trong nháy mắt, nhìn xuyên qua cửa khép hờ. Ôn Viễn đứng trước gương ở phòng khách giày vò tóc của mình. Tóc của cũng dài lắm, bởi vì thích tóc quá dài, nên vẫn để kiểu tóc cũ hồi học trung học. Chẳng qua là bây giờ đuôi tóc hơi uốn cong, sờ vào như là vải nhung.

      Dường như rất nhớ loại cảm xúc này, đứng lên qua nhận lấy chiếc khăn từ trong tay , thay lau tóc. Ôn Viễn hề chớp mắt nhìn chiếc gương phản chiếu người đàn ông đứng bên cạnh , sau đó bổng nhiên : "Em ghét Trần Dao. Chán ghét tên và tên ta bị nhắc tới cùng lúc."

      Vẻ mặt chuyên chú lau tóc cho : "Ngày mai tin tức đó biến mất."

      " giải thích gì sao?"

      "Toàn chuyện bịa đặt. Giải thích làm gì."

      Người đối mặt với truyền thông mỗi ngày là Trần Dao phải . Huống chi, mọi người để ý gì chỉ thích phỏng đoán mọi chuyện theo ý mình. có hứng thú xem họ gì, cũng có nghĩa vụ vui mừng xem mấy náo nhiệt đó.

      "Còn em sao? Em nhìn thấy hình chụp rồi đó?"

      Ôn Viễn mím môi nhìn , Ôn Hành Chi dừng động tác lại, tầm mắt nhìn ở trong gương. Nhìn kỹ khoảnh khắc, mông Ôn Viễn bị đánh cái, sau đó trừng mắt nhìn trong gương. Mà Ôn Hành Chi dời tầm mắt , tiếp tục lau tóc cho : "Đêm đó chỉ là ngẫu nhiên gặp mặt. bị người khác nhờ vã đưa ta tới khách sạn. Đến ngày hôm sau, cũng là ngẫu nhiên."

      Hôm đó muốn tới công ty của Diêu tiên sinh, ta mở cuộc hội nghị. Khi nhận được điện thoại của Diêu tiên sinh, ta chuyện với công ty đại diện của Trần Dao, mời ta làm ngươi phát ngôn cho sản phẩm mới của công ty. Việc này Trần Dao cũng biết, muốn tới công ty bàn hợp đồng Diêu tiên sinh nhờ dẫn ta tới.

      Ôn Viễn nghe xong im lặng lát, "Trần Dao, ấy có lực hấp dẫn rất lớn với đàn ông có phải ? Duy Nhất thích, Diêu tiên sinh cũng thích."

      " thích."

      Làm theo lời , cũng có ý định giải thích và an ủi. Nhưng mà khi Ôn Viễn nghe xong, vẫn nhịn được mà có chút vui mừng. Vài ngày phiền muộn trong lúc này tất cả đều tan thành mây khói.

      chứng minh, dù cho có rối rắm lo sợ cũng là đâu. Mấy scandal của làng giải trí nhiều kể xiết, cái còn chưa hạ nhiệt cái khác lại xuất . Cũng bởi vì Trần Dao quấn quít dây dưa với nam diễn viên chính ở trong phim Nhất Hào làm cho fan nhìn được, nên mới có người cố tin tung tin xấu về ta, thậm chí còn có người lôi ảnh chụp về trước đây mà so sánh nhan sắc.

      Chuyện này diễn ra theo khuynh thường ngày càng mạnh mẽ, nhưng mà Ôn Hành Chi cũng có trả lời lại. Công ty đại diện của Trần Dao vẫn im lặng, bị hỏi chỉ lễ phép mỉm cười gì, chuyển sang đề tài khác, có ý giấu đầu hở đuôi.

      Nhưng mà bây giờ Ôn Viễn cũng để ý tới mọi chuyện. Bởi vì bây giờ gặp phải vấn đề đâu đầu, đó chính là Xuân Hỉ đề nghị... liên hoan. Bốn năm đại học ba người các luôn luôn tìm cớ để có bữa ăn ngon. Nhưng mà lần này so với ngày xưa giống nhau.

      Nguyên nhân lần này vẫn là trong lần Xuân Hỉ và Chu Nghiêu nằm chuyện với nhau, họ có may mắn như Ôn Viễn, bởi vì chưa có công việc chính thức nên vẫn ở lại ký túc xá trong trường. Trong đêm trăng tròn, hai người như thường lệ ru rú trong chăn chuyện phiếm. biết vì sao mà nhắc tới gần tới Tết Nguyên Đán, nhìn thấy sang năm tốt nghiệp, cơ hội ở chung cũng còn nhiều lắm. Cho nên hai người đối với lần tụ hợp này rất coi trọng, chỉ có ba người tụ họp mà còn phải dẫn theo người nhà! Ai dẫn được!

      Khi Ôn Viễn nhận được thông báo quả thức là muốn té xỉu, muốn hỏi hai người đâu mượn lá gan lớn này. Tuy năm nhất đại học Xuân Hỉ và Chu Nghiêu biết tồn tại của Ôn Hành Chi, nhưng mà hơn ba năm tiếp xúc quá lần. Bởi vì hai người dám, theo như bọn họ , người này chỉ có thể chỉ có thể nhìn từ xa, thể khinh suất. Chẳng lẽ khi tốt nghiệp, hai người này sợ chết sao?

      Ôn Viễn nhịn được mà đập mạnh cửa phòng làm việc của Ôn Hành Chi. Ôn tiên sinh ngẩng đầu liếc nhìn , chỉ cảm thấy buồn cười. gõ gõ mặt bàn: "Bình tĩnh."

      " vẫn muốn sao?" Ôn Viễn chờ mong nhìn .

      "Chẳng lẽ em còn người nhà nào khác có thể dẫn ?"

      "Họ đùa thôi!"

      " có đùa."

      Ôn Viễn bị đến nổi nên lời, kìm nén lúc lâu, cuối cùng chỉ có thể từ bỏ.

      Buổi tiệc liên hoan ấn định vào ngày thứ bảy, đặt trước ở nhà hàng Dân Giang. Buổi chiều Ôn Hành Chi còn có buổi hội họp, nên Ôn Viễn dẫn Lưu Xuân Hỉ và Chu Nghiêu vào nhà hàng trước. Vừa đúng lúc bạn trai của hai người chưa có tới, nhân lúc đó Ôn Viễn nghiêm mặt cảnh cáo Xuân Hỉ và Chu Nghiêu cho phép họ lung tung, nhất là trước mặt Ôn Hành Chi!

      Chu Nghiêu nhịn được mà cười : "Sợ chúng mình phá hoại hình tượng của cậu sao?"

      Thế nhưng Xuân Hỉ lại an ủi : "Biết rồi, biết rồi. Chúng mình coi thế nào cũng là người nhà mẹ đẻ, sao có thể hãm hại cậu!"

      Ôn Viễn gì chỉ nhìn trời. Vui đùa lúc, bạn trai của Xuân Hỉ và Chu Nghiêu cũng tới. ra buổi tiệc liên hoan này cũng tính là đột ngột, bởi vì ba người các thân như chị em, người nào có bạn trai phải mời mọi người ra ngoài ăn bữa. Chỉ riêng Ôn Viễn bởi vì thời cơ chưa tới, nên Xuân Hỉ và Chu Nghiêu vẫn chưa ra tay. Chờ cho tới khi tốt nghiệp.

      Bạn trai của Xuân Hỉ và Chu Nghiêu đều học ở đại học T. Mà học ở trường khác, nổi tiếng hơn đại học T chút. Hai người họ học về kinh tế, học về máy tính, bản thân cả hai đều học cùng trường mà hai người bạn lại ở cùng ký túc xá nên cũng khá thân thuộc nhau.
      Ôn Viễn uống chút nước, vẫn nhìn ngoài của sổ. Bọn họ chọn phòng riêng, bởi vì họ đều là những người trẻ tuổi, cũng chuyện đại gì, cho nên thích ép buộc hoàn cảnh. Chọn cái bàn lớn đối diện đường cái, quay đầu lập tức có thể nhìn thấy dòng xe cộ qua lại ngoài cửa.

      Lúc đồng hồ chỉ sáu giờ mười lăm phút, Ôn Hành Chi lái xe tới. Là chiếc xe Volvo việt dã cực kỳ bình thường và khiêm tốn, từ trước tới giờ chưa từng thấy lái, cho nên nhận ra. Mãi cho tới khi xuống xe, vắt áo khác lên khủy tay, vào nhà hàng.

      biết vì sao Ôn Viễn cảm thấy khẩn trương. Chu Nghiêu ngồi đối diện , cho nên nhìn thấy Ôn Hành Chi đầu tiên, quay đầu đầy kích động kéo cánh tay Xuân Hỉ: "A... Đến rồi, đến rồi."

      Ôn Hành Chi bước vào, chuyện với nhân viên phục vụ đứng ở cửa, sau đó mới về phía họ. Tất cả quá trình đều bị năm ánh mắt nhìn chăm chú chớp mắt cái nào. Nhiều người cùng làm việc, Ôn Viễn nghĩ chắc Ôn Hành Chi cảm thấy kỳ quái. Người nào đó cũng thấy đám người bọn họ, nhưng mà biểu tình có thay đổi gì, còn ngồi yên. Từ ghế đứng lên, làm bốn người còn lại đều giật mình.

      Ôn Hành Chi nhìn thấy kìm ném đến gương mặt đều đỏ ửng, nụ cười xuất trong đáy mắt, thấp giọng hỏi: " tới trễ?"

      Ôn Viễn lên tiếng, hai người đàn ông ngồi đó hiểu gì nên cũng chuyện. Mà Xuân Hỉ và Chu Nghiêu ngây người. Ôn tiên sinh nhìn bốn người trẻ tuổi, cuối cùng tầm mắt rơi vào trong người Ôn Viễn. Chỉ thấy đỏ mặt, cúi đầu kéo ghế. Ôn Hành Chi nhíu mày ngồi xuống.

      Ôn Viễn ngồi bên cạnh , nhìn hai người bạn cùng phòng. Liếm liếm môi bắt đầu giới thiệu: "Đây là Ôn Hành Chi." Sau đó nhìn Ôn Hành Chi : "Đây là bạn cùng phòng với em. Xuân Hỉ và Chu Nghiêu, lần trước em qua."

      Bởi vì sau khi họp xong trực tiếp tới đây, có thời gian để thay đổi bộ quần áo nghiêm túc người. Nhưng mà hôm nay vẻ mặt của dịu dàng hơn nhiều. Nhìn hai trước mặt, vươn tay ra: "Xin chào."

      Chu Nghiêu và Xuân Hỉ cũng đưa tay ra bắt tay với . Đợi đến lúc Ôn Viễn giới thiệu hai người đàn ông còn lại cho Ôn Hành Chi, bỗng nhiêu Xuân Hỉ và Chu Nghiêu đồng thời đứng dậy, cả hai cùng lúc : "Mình vệ sinh."

      Ôn Viễn nhìn hai người xa, vừa muốn giải thích với Ôn Hành Chi bình thường họ có như vậy. Nhưng mà chưa nghe thấy từ xa truyền tới tiếng hét chói tai: "Thấy rồi! Chúng ta thấy rồi! Là người ! Người đó! So với hình chụp còn đẹp trai hơn! Có phải ?"

      Đối với việc này, bạn học Ôn Viễn chỉ bày tỏ "...."

      Có bạn bè mà giống như heo, còn được gì nữa sao?

      Lúc Xuân Hỉ và Chu Nghiêu ngồi xuống khôi phục như bình thường, Ôn Hành Chi nhận thực đơn từ nhân viên phục vụ mang tới. Hơn nữa còn cố ý bảo nhân viên đưa thực đơn cho bốn người. Nhìn thấy được là bốn người này có chút gò bó, Xuân Hỉ và Chu Nghiêu bình thường đều là những người tùy tiện, nhưng bây giờ khôi phục lại dáng vẻ của thục nữ. Mà hai người đàn ông còn lại nhìn thấy Ôn Hành Chi cũng cảm thấy rất áp lực, vốn chỉ cho là người bình thường đến ăn chung, nhưng mà ngờ người tới lại là... người hề bình thường. Nhất là bạn trai của Chu Nghiêu tên là Tiểu Triệu, cậu học kinh tế. Tuần trước mới vừa thông qua cuộc phỏng vấn của GP, mới cùng lãnh đạo cùng ngành là Chu Cường làm quen với nhau. Hôm nay trực tiếp nhìn thấy ông chủ lớn của khu vực châu Á. Cậu cũng muốn trực tiếp quỳ xuống rồi.

      Thực đơn đưa tới chỗ của Ôn Viễn, đầu tiên nhìn xem mấy món ăn mọi người chọn. Sau đó nhịn được mà nở nụ cười, cả đôi mắt đều cong thành hình trăng lưỡi liềm, "Mấy món này, đủ để cho mọi người nhét kẻ răng sao?"

      Xuân Hỉ theo quán tính vỗ đầu của Ôn Viễn: "Chúng mình là heo sao?", vỗ xong nghe thấy bên cạnh truyền đến tiếng ho khan. Sau đó mới nhận ra được vị bạn trai của người nào đó vẫn ngồi bên cạnh, nên ngượng ngùng cười, thu tay trở về.

      Ôn Viễn bĩu môi liếc nhìn Ôn Hành Chi, nhìn thấy khóe miệng của hơi cong. Xoa đầu của , : "Vậy em thay họ chọn thêm vài món .". Sau đó nhìn Xuân Hỉ và Chu Nghiêu, "Viễn Viễn cũng thường xuyên với tôi về hai người. ấy bị chiều hư, có đôi khi hơi ngu ngốc, gây ít phiền phúc cho mọi người. Bữa cơm này chúng tôi mời, mọi người cũng cần quá gò bó."

      Nghe câu của , Chu Nghiêu nhịn được mà nở nụ cười, "Chú. Nghe chú như vậy, chúng em càng gò bó rồi. Cũng dám cười đùa với tiểu Viễn."

      Ôn Hành Chi cười cười, làm như có chút khó hiểu: "Chú? Tôi già đến vậy sao?"

      Những lời này cũng xem như lời đùa, làm mọi người ngồi bàn đều nở nụ cười, cuối cùng cũng dễ chịu hơn. Ôn Hành Chi đề nghị uống rượu để chào hỏi. Những đều được cho uống nước trái cây, nhưng mà Xuân Hỉ và Chu Nghiêu đều là những người phụ nữ như đàn ông, uống rượu đều nháy mắt, điều này cũng làm cho Ôn Hành Chi cảm thấy thể ngờ. Vì thế nước trái cây bị loại bỏ hoàn toàn, nhóm hai người của họ mỗi người ly rượu.

      Ôn Viễn nhìn ly nước trái cây trước mặt mình, trong lòng tràn đầy cảm giác bị kỳ thị. quay đầu, nghiêm mặt : "Em cũng muốn uống rượu!"

      " được!"

      Bị cự tuyệt làm cho bạn học Ôn Viễn tức giận. Nhìn ly rượu đỏ trước mặt , hít sâu vào nhanh tay chộp lấy, uống nhanh. Căn bản làm cho đề phòng kịp. Ôn Hành Chi cũng ngờ lại lớn gan đến vậy, bốn người còn lại bội phục nhìn này. Người này biết ly rượu uống có bao nhiêu nồng độ, vậy mà lại uống hết cả ly... chậc chậc.

      Ôn Viễn tự nhiên đặt ly rượu lên bàn. Lau chùi vết rượu miệng, nháy mắt nhìn mọi người, còn mọi người nhìn chớp mắt. Vừa muốn mở miệng chuyện, lại ợ ra hơi rượu. Làm cho bốn người cười lăn cười bò, Ôn Viễn bụm mặt, quay lưng lại chui và trong ngực Ôn Hành Chi.

      Ôn tiên sinh vỗ vỗ vào lưng của , trong lòng đầy cảm thán. May mà quen với việc ngu ngốc của , nếu khó đảm bảo ghét bỏ .

      Bữa tiệc này Ôn Hành Chi cố gắng phối hợp để cho khí hài hòa. Chu Nghiêu và Xuân Hỉ đem lời dặn của Ôn Viễn vứt sau đầu, ngồi chuyện xấu của Ôn Viễn. Ôn Viễn gì, chỉ đỏ ửng cả mặt. May mà có chút say, nên cũng quá để ý. mặt Ôn Hành Chi ôm vào lòng, mặt ứng phó việc mọi người mời rượu, ngay cả Tiểu Triệu cũng ngoại lệ.

      mới uống có ly, sau đó đặt ly rượu xuống: "Tôi thể uống nhiều. Vẫn còn phải lái xe đưa ấy về."

      Giày vò tới gần chín giờ mới tan cuộc. Ôn Hành Chi gọi cho họ hai chiếc xe taxi, đưa bốn người họ an toàn rời , rồi trở về quầy tính tiền. Sau đó mới tới bên cạnh cái bàn, Ôn Viễn cuộn người ghế sô-pha mà ngủ. cúi đầu nhìn chăm chú vào khuôn mặt ửng hồng của lát. Sau đó mới cầm lấy áo khác bao bọc lấy , ôm lên xe trở về.

      Lúc xuống xe, gió lạnh khẽ thổi qua, Ôn Viễn lập tức tỉnh lại. Nhưng mà thấy người nào đó vẫn còn ôm , cho nên nhắm mắt lại giả ngủ. Ôn Hành Chi làm sao nhìn ra, nhất là này còn phá rối lúc mở cửa, làm cho phải tốn công lát mới mở được cửa. cúi đầu nhìn bộ dáng nhịn cười của , Ôn Hành Chi nhéo nhéo eo . Ôn Viễn muốn trốn nhưng mà thắt lưng bị ôm lấy, cho động đậy. Mãi cho tới khi nhịn được nữa mới xin tha: "Em... Em sai rồi!"

      "Tỉnh rồi à?"

      đặt xuống, trong lúc hai người đùa giỡn đôi giày rớt xuống. Cho nên chỉ có thể đứng ở đôi giầy da của , Ôn Viễn nhếch môi, ngẩng đầu trừng : " cố ý!"

      cũng muốn làm người ác cáo trạng trước. Nhưng mà Ôn Hành Chi thực còn cách nào để so đo với , trong phòng chỉ có chiếc đèn cổng vòm là chiếu sáng. Ngọn đèn chiếu xuống gương mặt ửng hồng của , mặc dù là oán trách nhưng mà khóe mắt lại giống như động lại phong tình vạn chủng. Loại biểu cảm quyến rũ này cho tới bây giờ cũng hề thuộc về , cho nên rất quyến rũ người khác. Ôn Hành Chi chuyện, chỉ là về phía trước. tay nâng lưng lên, đặt tường. Ôn Viễn nhận ra biến hóa trong mắt của , muốn bỏ trốn cũng muộn. Người nào đó ôm lấy eo , nâng cả người lên để tùy ý hôn vào môi, trán, má, sau cùng vẫn là môi. So với ôn nhu trong quá khứ, bây giờ động tác của giống như rất hung ác, dường như coi như đây là trừng phạt.

      Ôn Viễn nhịn được mà ưm ra tiếng, Ôn Hành Chi buông lỏng ra, trán đối trán. Yên lặng mà khôi phục hô hấp, nhưng mà lại buông tha cho , bàn tay đặt theo của vuốt ve, như muốn tiếp cận cũng như muốn đẩy ra.

      Ôn Viễn cảm giác được có chút sợ, nhưng mà lại thích nụ hôn của , chỉ khi nào xâm nhập vào thêm chút có cảm giác e ngại. Càng làm cho cảm thấy khó mở miệng được, vừa e ngại nhưng cũng vừa chờ mong. Điều này càng làm cho khẩn trương. Ôn Viễn lập tức xù lông, đẩy Ôn Hành Chi ra: "Em muốn tắm!"

      Nhìn bóng lưng hoảng hốt chạy trốn của , Ôn Hành Chi bật cười xoa xoa giữa hai hàng lông mày. Vừa khổ lại vừa mệt, quả nhiên là phiền toái lớn.

      Ôn Viễn lề mề trong phòng tắm hơn tiếng mới ra. Ngoài dự đoán của , trong phòng khách có ai, Ôn Viễn về phía phòng ngủ chính, giường cũng trống , cũng thấy bóng dáng của . Điều này cũng khác thường ngày, rất ít ngủ chung với . Trước kia cũng ít nghĩ tới chuyện này, cũng lười nghĩ tới phương diện kia. Bây giờ, hiểu rồi. Ở cùng chỗ hơn ba năm, nhưng mà kiện lau súng cướp cò rất ít khí phát sinh. Đơn giản là vì kiềm chế quá tốt, có thể tưởng tượng được ở độ tuổi này của đàn ông, thực cần sao?

      Ôn Viễn bĩu môi, nhìn chằm chằm ly sữa trong tay. Dường như hạ quyết tâm, uống hết trong hơi, xoay người vào phòng khách bên cạnh. Cửa phòng đóng, Ôn Viễn đẩy cửa vào, đúng lúc Ôn Hành Chi vừa mở máy tính. Công việc cuối năm chồng chất, dù sau cũng ngủ được, bằng xử lý vài công việc, dời lực chú ý. Nhìn thấy Ôn Viễn vào, dặn dò: " còn sớm nữa, mau sấy khô tóc rồi ngủ ."

      Ôn Viễn chỉ a tiếng, rồi hề động đậy gì hết.

      Thấy còn chịu , Ôn Hành Chi mới hỏi: "Còn có chuyện gì sao?"

      "Vâng. Cũng có gì." cúi đầu, vặn vặn ngón tay, "Em muốn hỏi . Hôn lễ của chúng ta lúc nào bổ sung."
      tart_trung, PhongVyKisaragiYue thích bài này.

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 42
      Beta: Băng Châu

      Ngày hôm sau là chủ nhật, Ôn Hành Chi thức dậy trễ hơn so với bình thường chút. Sau khi vào mùa đông hiếm khi có ngày trời mới có nắng, bức màn có kéo chặt lại, làm cho ánh mặt trời chiếu vào, ánh vàng rơi đầy mặt đất.

      Khi tỉnh dậy cảm giác đầu tiên của là ánh mắt như bị kim châm, Ôn Hành Chi nhắm chặt mắt lại, ấn vào giữa hai hàng lông mày. Nghiêng người sang bên, nhìn thấy Ôn Viễn ru rú cánh tay ngủ say sưa. Bờ vai lộ ra, hai chân để lộ ra khỏi chiếc chăn, ngón chân cuộn tròn lại, cả người y như con tôm. Vừa nhìn thấy, giống như là đứa bé bị khi dễ. giật giật cánh tay, Ôn Viễn mơ màng hừ tiếng, sau đó khuôn mặt xê dịch ra chỗ khác. Tóc che khuất hơn phân nửa gương mặt, chỉ có thể nhìn thấy cái miệng của chu lên, đây là dáng vẻ mà thường xuyên làm nhất trong lúc vô ý thức. Có ngón tay vén tóc của , để lộ cả gương mặt ra bên ngoài, cuối cùng khẽ hôn lên gương mặt của , sau đó mới đứng dậy xuống giường.

      thể phủ nhận, tâm trạng hôm nay của Ôn tiên sinh rất tốt. Buổi sáng có lịch trình gì, cho nên chỉ tắm rửa đơn giản, sau đó mở tủ lạnh ra lấy nguyên liệu bắt đầu làm bữa sáng. Lúc mọi thứ chuẩn bị xong hết, ở phòng ngủ chính lại truyền tới thanh, Ôn Hành Chi dừng lại, ra khỏi bếp.

      Lúc trở lại phòng ngủ chính giường có ai, suy nghĩ chút tới phòng tắm bên cạnh phòng ngủ chính, xoay xoay nắm cửa. Quả nhiên, cửa được khóa trái, lắng nghe kỹ, nghe thấy hít hà ở bên trong của Ôn Viễn. Lông mày hơi nhíu lại, Ôn Hành Chi gõ gõ cửa, sau lúc, mới nghe thấy tiếng của đáp lại, giọng hơi ồm ồm: "Có chuyện gì?"

      "Mở cửa ra. muốn nhìn xem em bị làm sao?"

      " cần. Em chuẩn bị tắm rồi."

      Im lặng trong chốc lát, Ôn Hành Chi : "Cũng được. Em từ từ mà tắm."

      Vừa đúng lúc cháo được nấu xong, Ôn Hành Chi cũng có ép buộc , xoay người trở về bếp. Chờ hơn mười phút, Ôn Viễn mới chậm chạp ra từ phòng ngủ, chân được bó miếng vải bông, cực kỳ chậm. Trải qua tối qua, Ôn Viễn cảm giác được cả cơ thể mình như bị xe đè nát, dáng vẻ khó có thể chống đỡ.

      "Tại sao lại ăn mặc như vậy? quên lấy đồ sao?"

      Nghe thấy người nọ chuyện, Ôn Viễn ngẩng đầu trừng mắt nhìn . Cúi thấp đầu, tiếp tục chậm chạp bước . Có thể là tối qua quá hưng phấn, cho nên hôm nay Ôn tiên sinh phá lệ chuyện nhiều, đem cháo hâm nóng lại, chậm rãi tới bên cạnh Ôn Viễn. Lúc muốn đưa tay đỡ lấy , bị cự tuyệt. Nghĩ tới tối qua có chút quá đáng, cho nên mới duỗi tay ra để cho tùy ý đùa giỡn vài lần, sau đó cầm cổ tay của .

      "Muốn phát cáu đợi lát nữa. Bây giờ để cho xem coi có chuyện gì xảy ra."

      Bên trong chỉ mặc có chiếc áo ngực và quần lót, sau đó dùng khăn tắm choàng cả người lại, bởi vì trước ngực của mảnh hồng hồng. Ôn Hành Chi dọc theo bên cạnh ghế sô-pha ngồi xuống, kéo qua nhìn kỹ chút. chỉ đụng cái, Ôn Viễn liền kêu lên tiếng, sau đó cả người co rúm lại. ngẩng đầu hỏi: "Đau ?"

      Ôn Viễn mím môi, vuốt ve tay : "Đều tại cả."

      Ôn Hành Chi nghe xong nhíu mày, a... tiếng: "Sao lại như thế?"

      nhìn chằm chằm vào ngực của , Ôn Viễn phồng hai má, kéo khăn tắm chặt lại. Lấy tay cọ xát vào quai hàm của , nơi đó trơn bóng, chắc là sáng sớm cạo qua, nhưng mà tối qua lại có chút rát. Bởi vì làn da cổ và ngực của đều non mịn, đồng thời có chút mẫn cảm, gió cát thổi trúng cũng dễ dàng nổi mụn, đừng chi râu của làm trày xướt. Bởi vì mỗi ngày cũng để ý nhiều, nhưng buổi sáng khi soi gương nhìn thấy bộ dạng này. Ôn Viễn cũng 囧, còn biết mình lại yếu ớt đến vậy.

      Trải qua động tác nhắc nhở này của , đại khái Ôn Hành Chi cũng hiểu . đứng dậy, lấy chai thuốc mỡ từ trong hộp thuốc, đổ lên tay sau đó mới giúp bôi thuốc. Dáng vẻ dịu dàng này, có gì là kích thích, nhưng mà bạn học Ôn Viễn lại làm chuyện xấu, mỗi lần bôi thuốc liền vuốt ve lần. Rốt cục, Ôn Hành Chi dừng lại, ngẩng đầu liếc cái. này cúi gằm đầu, nhưng mà khóe miệng lại nhếch lên, nhìn ràng là cố ý làm chuyện xấu. Vì thế Ôn tiên sinh mới ngoắc ngoắc khóe môi, tiếp tục bôi thuốc cho .

      "Được rồi. Lần sau hôn em cẩn thận làm em bị thương."

      "Còn có nơi này." Ôn Viễn lẩm bẩm tiếng, hơi ngẩng đầu. Chỉ dưới cổ trắng nõn cũng hơi phiếm hồng.

      Ôn Hành Chi nhìn vài giây, bỗng nhiên buông chai thuốc mỡ trong tay ra, ôm lấy . Ôn Viễn còn chưa kịp kêu lên, cảm giác được hôn , cuối cùng còn cắn cái, sau đó còn hung hăng vỗ vào mông của , "Cố ý hả?”

      Lấy dấu hôn ra lừa , tưởng cũng ngốc như à?

      Bị nhìn thấu rồi, Ôn Viễn cũng tức giận. Bị ôm lấy, mềm nhũn ghé đầu vào vai : “Mới phải, dù sao chỗ nào cũng đau, sau này làm nữa.”

      Tất nhiên là Ôn Hành Chi xem những lời nhảm của , nhưng dù sau này có làm hay cũng đến lượt , tối qua chiếm tiện nghi của cả đêm nên giờ thể ra vẻ đắc ý quá được, “Có chuyện này nghĩ là em quên.”

      "Hả?"

      "Em trưởng thành rồi." , "Ôn tiểu thư, chúc mừng em."

      biết vì sao, khi nghe lời của , cái mũi của có chút ê ẩm. Vì che giấu cảm giác này, Ôn Viễn cố ý bĩu môi: "Em sớm trưởng thành rồi. Có cái gì mà chúc mừng, cũng khác lúc trước là mấy." Nhớ tới cái gì đó, nhếch môi lên nhìn , "Hay là bây giờ cần em nữa rồi, muốn bội tình bạc nghĩa sao?"

      Bội tình bạc nghĩa? Bốn chữ này làm cho chân mày của Ôn Hành Chi nhíu lại, tiếp theo gật đầu: "Ừ. Có lý."

      "Đúng ." Ôn Viễn đắc ý dương mắt nhìn .

      Ôn Hành Chi từ từ buông ra, ngẩng đầu nhìn dáng vẻ bé của . nhanh chậm mở miệng: "Hay là như vậy . Nhân lúc em còn có kỳ nghỉ đông. Chúng ta dành thời gian gặp mặt người lớn có được ?"

      Két? Hai mắt của Ôn Viễn mở to: "Gặp, gặp người lớn? gạt em!"

      Đùa sao? Ăn nghiêm chỉnh như vậy, gặp người lớn? gặp hai chị dâu của mình, gặp ông nội của mình sao?

      " gạt em làm gì? phải em sợ bội tình bạc nghĩa sao, bây giờ đúng lúc này chúng ta giải quyết mọi chuyện... Như thế nào? Sợ sao?"

      "Em... em cho rằng đợi em tốt nghiệp mới bàn tới chuyện này." Ôn Viễn ngập ngừng , "Còn nữa, bây giờ em chưa tới hai mươi lăm tuổi."

      Hai mươi lăm tuổi? Đây chính là ngưỡng cửa mà từng đặt ra cho ? ngờ lại dùng điều này đổ ngược lại người , Ôn Hành Chi có cảm giác là tự bê đá đập vào chân mình. Nhưng mà... Ôn tiên sinh tới cùng vẫn là Ôn tiên sinh, gặp chuyện như vậy cũng sợ hãi. Loại chuyện này khá thông thạo.

      " quan trọng." , "Cho dù em có hai mươi lăm tuổi nữa, em vẫn ở bên cạnh . Cho nên... vấn đề này có gì khác nhau."

      Ôn Viễn ngơ ngác nhìn , ra có khả năng phản bác, hiểu đây là chuyện đương nhiên phải trải qua. Tại sao lại thích như vậy chứ. ràng là dáng vẻ nắm chắc thắng lợi trong tay, nhưng mà vẫn cảm nhận được đôi tay đặt ở eo của mình có biến hóa, giờ phút này đặc biệt thích dáng vẻ này của . Cũng bởi vì vậy, chợt nở nụ cười, lần nữa nằm bò lên vai của : "Được rồi. Ôn tiên sinh, em đồng ý với ."

      ***

      Gần tới cuối năm, chuyện của công ty cũng nhiều hơn. Phòng tài vụ mọi người cũng làm việc vội vàng. Theo lý thuyết kỳ thực tập của Ôn Viễn kết thúc, nhưng mà hai tháng nay làm quen với các nhân viên trong công ty, cho nên tự động kéo dài thời gian thực tập, ở lại giúp đỡ, cùng lúc đó và công ty cũng ký xong bản thỏa thuận sau khi tốt nghiệp vào đây làm.

      Mấy ngày nay tâm trạng của Ôn Viễn rất tốt, bắt đầu cố gắng vì cuộc sống, gần tới giờ ăn trưa cũng mang đống báo cáo vào văn phòng của tiểu Hứa, sau đó họ cùng nhau ra ngoài ăn cơm trưa. Ngày hôm qua công ty vừa mới phát lương, sáng sớm tiểu Hứa la hét muốn ăn, vì vậy thèm để ý tới giờ nghĩ trưa chỉ còn nữa. Hai người còn cố ý chạy đến quảng trường ẩm thực, nơi đó tính là gần.

      Gần đây thành phố T bắt đầu có tuyết, tuy chỉ là trận tuyết , do luồng khí lạnh từ Seberia tràn vào làm nhiệt độ hạ xuống ít. Ôn Viễn dường như hơi choáng váng và có chút cảm mạo, tiểu Hứa thấy vậy liền quyết định mời ăn đồ cay, còn đặc biệt bỏ rất nhiều tiêu vào nữa. Ôn Viễn nhìn cái chén màu đỏ rực, do dự hồi rồi sắn tay áo lên bắt đầu ăn.

      "Ôn Viễn buổi tối cậu có rãnh ?"

      "Có chuyện gì sao?"

      Mấy ngày nay Ôn tiên sinh bận rộn thấy bóng người, chỉ có thể liên lạc qua điện thoại. Ôn Viễn ở trong nhà mình cũng có ý nghĩa gì, cho nên hầu hết thời gian đều ở trong ký túc xá. Nhưng mà ký túc xá lại có hai người có nhân tính, mỗi đêm đều hẹn hò cùng với bạn trai, có khi cũng thèm về.

      "Quá tốt rồi! Chúng ta cùng nhau xem phim ? Thần tượng của mình mới vừa công chiếu bộ phim điện ảnh, vừa khéo luôn."

      Ôn Viễn cười hì hì đồng ý, lại hỏi tiểu Hứa thần tượng của là ai. Khi mà ra cái tên Ôn Viễn 囧, đó là bộ phim Nhất Hào mà Trần Dao may mắn được diễn, đương nhiên bộ phim này có gì với . Chẳng qua khi nhớ tới Trần Dao trong lòng Ôn Viễn có chút thoải mái, lên được cảm giác là gì.

      vùi đầu ăn cơm, chợt nghe tiểu Hứa oa lên tiếng. khó hiểu ngẩng đầu, chỉ thấy mắt tiểu Hứa chớp nhìn chằm chằm vào TV treo trường. tò mò, xoay người lại nhìn thấy, hết chỗ rồi. Vừa nhắc Tào Tháo Tào Tháo tới, màn hình TV phát tin tức giải trí, TV đưa tin rầm rộ về tình tiết của bộ phim, đống phóng viên chặn đường của minh tinh khi họ qua thảm đỏ, kêu tên họ hướng về ống kính. Trần Dao ở trong khí nào nhiệt này cười như đóa hoa nở rộ, thuần khiết giống hoa nhài.

      Mắt tiểu Hứa lấp lánh nhìn Trần Dao trong TV: "Thực hâm mộ người con này. Có thể quay phim cùng với thần tượng của mình."

      Ôn Viễn cười quay đầu, "Nếu như ấy thích thần tượng của cậu sao giờ? Còn nữa, họ giống như diễn trong phim, quấn chặt lấy nhau."

      "Nếu vậy mình trù ta tới cùng!"

      Tiểu Hứa như tráng sĩ nắm chặt lấy tay, Ôn Viễn nhất thời cười nghiêng ngã. lát sau nghe tiểu Hứa : "Nhưng mà mình lo lắng? Mấy ngày nay người phụ nữ này phải có scandal rất nóng sao? Người ta có người trong lòng rồi."

      Vừa nghe thấy lời này, Ôn Viễn liền nổi lên cảnh giác: "Scandal gì?"

      " ngờ cậu cũng nhiều chuyện như vậy?" Tiểu Hứa chớp mắt mấy cái, kề sát , "Là khoảng thời gian trước ta bị chụp hình vào khách sạn với thương gia về lĩnh vực ngân hàng ở Hong Kong đó. Vừa đúng lúc này ta và thần tượng của mình có chung bộ phim, nên mình cũng có chú ý."

      Ôn Viễn ra vẻ khó hiểu: " phải là cả hai bên trả lời rồi sao? Sao cậu có thể xác định người thương gia đó là người trong lòng ta."

      "Ha ha, cậu gần đây bận rộn tới hôn mê rồi sao mà xem tin tức? ra mình cũng cảm thấy kỳ lạ, chuyện xảy ra lâu như vậy mà giờ ta mới trả lời, có ý muốn lại chuyện cũ."

      Ôn Viễn thót tim, khỏi hỏi nhanh hơn: " ta cái gì?"

      "Để mình nghĩ." Tiếu Hứa nhíu mày suy nghĩ lát, "A.. a..., hình như là chuyện ở khách sạn là hiểu lầm. Nhưng mà ta lại vô cùng có thiện cảm với Ôn tiên sinh. Hy vọng có thể kết giao với ngài ấy. ta càng phải càng có ý sao? Cho nên mình đoán hai người này tám phần là có ý với nhau rồi."

      Nghe xong lời tiểu Hứa , Ôn Viễn đột nhiên cảm thấy đau bao tử.

      Buổi tối sau khi tan tầm trở về nhà, vừa mới vào cửa nghe thấy tiếng điện thoại vang. Ôn Viễn cầm túi đồ ăn ném qua bên, nhanh chóng nhận điện thoại. Là Ôn Hành Chi, ở nước ngoài, tính đúng chênh lệch thời gian mà gọi điện cho .

      Giọng người nọ trước sau vẫn trầm thấp và có lực, nhưng mà Ôn Viễn lại ỉu xìu, chỉ nghe Ôn Hành Chi : " nghe em còn chưa khỏe. Ngày mai là chủ nhật, em bệnh viện kiểm tra ."

      Ôn Viên vâng tiếng, suy nghĩ lát, sau đó mới hỏi: " gần đây có xem tin tức giải trí ?"

      " xem cái đó để làm gì?" chậm rãi , " bàn còn cả đống sổ kế toán còn chưa xem đây."

      Khoảng thời gian này công việc của rất bận rộn, nguyên nhân Ôn Viễn biết, bởi vì họ muốn khoảng thời gian ăn tết trở về thành phố B. Nghĩ tới điều này trong lòng Ôn Viễn cảm thấy ấm áp, thanh mềm mại : "Em cũng có xem, bởi vì trưa nay nghe đồng nghiệp mới biết được. Lần trước ở Hong Kong và Trần Dao bị chụp ảnh, ta tỏ thái độ, là có thiện cảm với ."

      Ôn Hành Chi ừ tiếng, có tiếng gõ bàn phím rất truyền tới, chắc là bận rộn làm việc. Ôn Viễn rất bất mãn với phản ứng của , lẩm bẩm : "Sao có phản ứng gì?"

      Oán giận xong, nghe Ôn Hành Chi : "Người có thiện cảm với phải chỉ có ta. Muốn trả lời lại cả đám người khác nào muốn mệt chết sao? Ôn Viễn, thay vì em tốn thời gian và tinh thần vào mấy thứ lãng phí đó bằng em tốn thời gian học nấu cơm, nấu được ra ngoài ăn."

      Ôn Viễn quẫn trí vô hồn nhìn trần nhà, đây phải là hỏi tội sao? Như thế nào mà đảo ngược lại đến lượt bị giáo huấn rồi? chịu khuất phục với người ở bên kia đầu điện thoại: "Chừng nào trở về?"

      "Hai ngày nữa thôi." Nhìn thời gian, sắp đến giờ tham dự hội nghị. dặn dò, "Mang đồ ăn hâm lại, lúc này chắc là đồ ăn nguội rồi."

      Cúp điện thoại, Ôn Viễn cảm thấy người này là thần, mạng của đều nắm trong trong lòng bàn tay, muốn làm điều gì mờ ám cũng được. Vì thế Ôn Viễn cũng quên mất chuyện rối rắm, bắt đầu cân nhắc chuyện học nấu cơm.

      Rất lâu sau đó nghĩ, để ý đến Trần Dao như vậy phải là vì từng coi ta là bạn, mà là ta ở trước mặt ánh mắt chắc chắn như muốn muốn làm người phụ nữ của . Cái loại ánh mắt ngập tràn dã tâm này, làm cho cảm giác được mình bị... uy hiếp.

      Đương nhiên, đây là điều rất lâu sau đó mới hiểu được.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 43
      Beta: Băng Châu

      Qua hai ba ngày, Ôn Hành Chi quả nhiên trở lại. Buổi sáng đến thành phố T, sau khi kịp nghỉ ngơi liên tục mở ra hai hội nghị cuối cùng cũng đến buổi tối, thời gian hẹn Ôn tiểu thư ăn cơm tối. Bởi vì định ăn ở ngoài, thức ăn dự trữ trong nhà cũng nhiều, cho nên chở siêu thị chuyến.

      Gần đến Tết Nguyên Đán, người siêu thị nhiều hơn ngày thường chút. Ôn Viễn bám sát theo đuôi Ôn Hành Chi, nhìn chọn nguyên liệu nấu ăn. Lúc ở mình nhất định rất ít ở nhà tự mình làm cơm, thấy những đồ dùng trong nhà bếp liền biết, nhưng hết lần này đến lần khác người này vẫn cứ là tay nấu ăn ngon, ngon đến mức hận thể nuốt luôn cả lưỡi. nhớ tới lời trước đó của Chu Nghiêu, chồng tương lai nhất định phải biết nấu ăn, nếu đợi đến lúc nàng bị bệnh, ngay cả người chăm sóc phục vụ cháo nóng cũng có. Ôn Viễn rất đồng tình.

      "Nhìn xem còn muốn ăn gì nữa , cùng mua về làm."

      hơi nghiêng người, kéo đến bên mình, .

      " có.” Ôn tiểu thư : " hòa nhã lịch như vậy em cảm thấy rất áp lực."

      Ôn Hành Chi liếc cái, rất bình tĩnh nhíu nhíu mày, xoay người chọn trái cây. Ôn Viễn lại bỗng nhiên hào hứng, theo bên cạnh : "Hôm nay ở trong phòng hành chính em nghe thấy các chị đồng nghiệp chuyện phiếm, đến loại đàn ông như thế nào có hại cho phụ nữ."

      "Phòng tài vụ rảnh rỗi đến mức về việc này?"

      Ôn Viễn giả vờ như nghe thấy, tự nhiên : "Đầu tiên người đàn ông này ắt hẳn lấy lòng phái nữ. Tiếp theo là có nền tảng chắc chắn về mặt kinh tế, tiền lương mỗi tháng có nhiều hay chưa cần đến, tối thiểu phải có nhà có xe. Điều cuối cùng chính là phải chín chắn chững chạc từng trãi, gặp rắc rối có thể giải quyết mà hề sợ hãi, nhưng đừng quá thâm sâu khó dò."

      đến đây ngừng lại, Ôn Hành Chi bèn hỏi câu tượng trưng: "Cho nên?"

      "Em phát , cái gì cũng rất phù hợp."

      Bằng có nhiều người phụ nữ thích như vậy ư, Tần Chiêu, Trần Dao, Tô Mạn..... có lẽ còn nhiều người hơn nữa. Nghĩ đến đây, Ôn Viễn nhịn được chu miệng, ngẩng đầu trừng .

      Bị đội cái mũ "cao" như thế, Ôn Hành Chi kìm được liếc nhìn cái, mắt sáng lên, cuối cùng kìm được muốn hôn . thời gian chạm vào , nếu là trước kia có lẽ còn có thể nhịn chút, nhưng sau khi phá vỡ lớp trói buộc cuối cùng kia, muốn bó buộc bản thân mình nữa.

      Có điều muốn muốn, ở nơi đầy ắp người như thế, vẫn có thể kiềm chế được. Bình tĩnh xoay người: "Có phải có chút oan uổng hay ?"

      "Oan chỗ nào?"

      Mỗi lần ăn chút dấm chua vì những tin đồn vô căn cứ, sau đó đợi đến lúc trở về, tất cả đều tính hết lên người , việc này còn tính là oan? Chỉ có điều ngẫm lại, rất thích nhìn dáng vẻ như vậy của .

      Vì thế tiếp, cân trái cây rồi đến quầy tính tiền. Gấp đến độ Ôn Viễn giậm chân ở phía sau: " đứng lại! Vẫn chưa trả lời câu hỏi của em mà? !"

      xong, người nào đó đứng lại. Nhưng phải trả lời những câu hỏi nhàm chán của , mà là nhìn thử món đồ quầy trưng bày bên cạnh, ngẫm nghĩ trong chốc lát, lấy xuống hai hộp bỏ vào xe hàng.

      Ôn Viễn phồng má tiến đến gần liếc nhìn thoáng qua, nhất thời chỉ cảm thấy khí huyết dâng trào, hai má đỏ bừng bừng. Chỉ thấy biển quảng cáo trước mặt phía cùng viết ba chữ to, tên tiếng của nó gọi là.....Durex.

      Đêm đó, bạn học Ôn Viễn vì tùy tiện xử oan người ta mà bị "trừng trị nho " phen, xong xuôi mọi chuyện, tắm rửa xong vùi trong chăn, đầu ngón tay cũng muốn cử động. Người đàn ông hơn ba mươi tuổi thể tùy tiện đắc tội, nhất là người đàn ông ba mươi tuổi cấm dục rất lâu, uy lực quả có thể so với tính sát thương của vũ khí. Cả đêm bị lăn qua lăn lại dày vò ngất vài lần giờ phút này Ôn Viễn uể oải còn hơi sức oán hận trong lòng, ngày hôm sau phải về thành phố B, nhưng ngay cả hành lý cũng thể thu dọn, mơ mơ màng màng rồi ngủ thiếp .

      Giấc ngủ này kéo dài đến tận trưa ngày hôm sau, vẫn là Ôn Hành Chi kéo ra khỏi giường, thu dọn đồ đạc, đích thân đưa đến bến xe.

      Ôn Viễn chẳng câu nào đổi vé xe, sau đó có chút ỉu xìu. Ôn Hành Chi nhìn kỹ dáng vẻ của , đưa tay vuốt vuốt tóc, tối hôm qua chắc là mê mẩn ngủ say.

      Ôn Viễn ngẩng đầu chăm chú nhìn vài lần, cuối cùng nhịn được : "Có phải sớm tính toán về cùng với em phải ?"

      Thảo nào tối hôm qua giày vò như vậy.

      "Bên này còn chuyện chưa xử lý xong, sau đó còn phải đến thị trấn A chuyến, sang năm nhất định ăn tết ở thành phố B."

      "Em tin." chu mỏ, xong, mông liền bị trúng chưởng.

      " lừa gạt em bao giờ?"

      Mắt Ôn Viễn đỏ hoe liếc , cuối cùng nhích lại gần vùi đầu vào ngực : "Vậy em chờ ."

      Ôn Hành Chi cúi người ôm chặt lấy , đứng ở cửa thang máy nhìn vào trạm xét vé. Chợt thấy có tia sáng chợt lóe lên, đợi đến khi nghiêng đầu nhìn, tia sáng kia lại nhìn thấy nữa.

      Ôn Hành Chi khẽ nhíu nhíu mày, đứng yên tại chỗ trong chốc lát, cho đến khi bóng lưng của Ôn Viễn hoàn toàn biến mất khỏi tầm mắt mới xoay người rời khỏi nhà ga.

      [Website đăng truyện chính thức: ***************.com]

      Dự báo thời tiết lúc sáng có , nhiệt độ khí vào mùa đông năm nay tại thành phố B là thấp nhất trong mười năm gần đây. Tuy là rất lâu sau Ôn Viễn mới nhận thức sâu sắc được, sau đó mới vừa bước ra khỏi nhà ga giây, Ôn Viễn thực bị đông cứng hề .

      đứng tại chỗ, nhìn quanh hai bên lần, nhưng vẫn thấy xe nhà tới đón. Cũng phải nhất định phải có người đến đón, chỉ là mấy ngày trước khi chuyện điện thoại với người nhà, Kiều Vũ Phân chủ động đến việc muốn kêu người đón, giờ phút này thấy ai, Ôn Viễn lại cảm thấy hơi kỳ lạ.

      Nghĩ hồi vẫn quyết định gọi điện thoại cho người nhà. Chỉ là vừa bấm số điện thoại được nửa, liền nghe thấy phía trước vang lên hai tiếng còi xe ngắn ngủi, sốt ruột ngẩng đầu, đợi đến khi nhìn thấy người trong xe, trong nháy mắt trợn tròn hai mắt.

      Là Ôn Kỳ, người này tay cầm vô lăng, thoải mái nhàn nhã tai tựa vào xe. Tư thế giống hệt Ôn Hành Chi, chỉ có điều do làm, nên có vài phần đứng đắn.

      Ôn Viễn chậm rãi cất điện thoại, dạo quanh xe của vòng. Ôn Kỳ thấy thế cũng xuống xe, đeo cặp kính râm sóng mũi, đặc biệt tiêu sái câu: "Sao nào, chiếc xe mới này của rất tuyệt phải ?"

      Xe jeep Wrangler, rất có phong cách.

      "Bền chắc ?" Ôn Viễn hỏi câu đầu đuôi.

      "Tất nhiên rồi." Ôn kỳ trả lời vô cùng phóng khoáng thoải mái.

      Ôn Viễn gật đầu: "Vậy em đạp thử cái xem sao?"

      "Em dám!"

      Sắc mặt của đại thiếu gia nhà họ Ôn thay đổi, xốc lên nhét vào ghế phụ, lên xe đạp mạnh chân ga về phía nhà họ Ôn. Ôn Viễn khỏi ngã lệch sang bên, cười gian xảo. Cười đến mức Ôn Kỳ muốn cào cấu : "Cười, cười, em phải tiếp tục cười cho !"

      Ôn Viễn bĩu môi: "Em này, bốn năm nay em về nhà cũng thấy đến đón em, sao lần này lại đến, ra là có xe mới nên đến khoe khoang mà, trẻ con còn ngây thơ!"

      Ôn Kỳ cũng giận , nhếch mày, : " thế nào xe này cũng là tự mua, mang biển số của quân đội, xe còn có chuông báo động, chỉ cần ấn xuống hai cái."

      Ôn Viễn cắt ngang : " tập trung lái xe , đừng gây nhiễu loạn giao thông nữa."

      Nhà họ Ôn ở ngoại ô thành phố, cho nên dọc đường giao thông cũng thông thoáng. Về đến nhà, tất cả mọi người nhà họ Ôn ở sân trong đều ra ngoài trái hẳn với dự đoán của Ôn Viễn, Ôn Viễn nhìn vào mắt Ôn Kỳ, nhưng cái gì cũng , hất cằm lên, bước vào cửa viện.

      Cửa phòng và cửa viện thông với nhau, cho nên Kiều Vũ Phân và bà Thành đứng ở trước cửa liếc mắt liền nhìn thấy Ôn Viễn. Kiều Vũ Phân đứng đó mỉm cười, nhưng bà Thành lại ra đón, ôm chặt lấy Ôn Viễn.

      Ôn Viễn vẫn chỉ ngây ngốc đứng đó."Bà, bà, hôm nay trong nhà có khách đến hả? Sao lại náo nhiệt như vậy?"

      Bà Thành nhéo mũi : "Còn phải sao, hôm nay hai nhân vật quan trọng trong gia đình đều trở về."

      "Hai nhân vật quan trọng?"

      " người là ba con, còn người khác, chẳng lẽ phải là con."

      Ôn Viễn có chút khó tin nhìn Kiều Vũ Phân, bà cười vẫy tay với : "Nào, mau vào trong , Ôn Kỳ đón con về nữa đâu, các món ăn bàn vừa được hâm nóng rồi."

      Trong phòng ăn, bày biện bàn thức ăn, trong đó hơn nửa đều là món Ôn Viễn thích ăn.

      Ông nội Ôn Khác ngồi ghế sofa dùng trà, còn Ôn Hành Lễ ngồi ở bên cạnh xem văn kiện, trông thấy Ôn Viễn vào, liền đặt sang bên.

      Ôn Viễn dường như phản ứng kịp, chào hỏi hai vị trưởng bối: "Ông nội, ba."

      Ôn Khác khẽ gật đầu, nét mặt lộ ra vẻ hiền từ, nhưng Ôn Hành Lễ lại trực tiếp đứng lên, đỡ lấy túi xách phía sau lưng : "Trở về rồi? đường rất vất vả?"

      Ôn Viễn lắc đầu: ", hề vất vả."

      Nửa tiếng đồng hồ xe, sao lại vất vả. Trái lại tình thế trong nhà thế này, khiến có chút ứng phó nổi, mấy lần trước lúc trở về, vẫn chưa có lần cả nhà đều chờ đợi nghênh đón. Ôn Viễn bỗng có chút thụ sủng nhược kinh.

      "Được rồi, nha đầu cũng trở về rồi, chúng ta mau ăn cơm thôi." Kiều Vũ Phân , lại dặn dò Ôn Hành Lễ: "Dìu ông nội."

      Thức ăn được đưa lên, Ôn Viễn vùi đầu cố gắng mà ăn.

      khí này làm cảm thấy có cái gì đó đúng, hơn nữa, thực ra cũng cảm thấy có chút áy náy. Có lẽ bao lâu nữa, những cưng chiều dễ như trở bàn tay vào lúc này có nữa, những thứ tại gọi là người thân, vẫn chưa biết sau này phải dùng thân phận gì để đối mặt. Nhớ tới những điều này, Ôn Viễn cảm thấy có chút bất an. Đột nhiên chân lại bị đá cái, đôi đũa trong tay Ôn Viễn lách cách rơi xuống bàn, ngẩng đầu trợn mắt nhìn Ôn Kỳ, tên đầu sỏ gây ra chuyện, nhưng Ôn đại thiếu gia lại hơi bất đắc dĩ : "Mất hồn rồi hả? Ông nội hỏi em đấy?"

      Ôn Viễn lập tức cảm thấy xấu hổ nhìn sang Ôn Khác, ông nội Ôn cũng để ý nhiều, cười ha ha hỏi: "Sang năm, à , năm nay, có phải sắp tốt nghiệp?"

      Ôn Viễn gật đầu, lại nghe ông hỏi: "Tìm được việc chưa?"

      "Trước mắt có chỗ." Ôn Viễn cân nhắc đáp: " công ty ở thành phố T, cũng chỉ là thực tập ."

      "Thành phố T." Ôn nội chậm rãi gật đầu: "Cũng tốt, dù sao chú của cháu cũng ở đó, còn có người có thể chăm sóc, để cháu chịu thiệt."

      Ôn Viễn ừm tiếng, cúi đầu ăn tiếp.

      "Cũng thể để Viễn Viễn gây phiền toái cho Hành Chi, cậu ta quản lý ngân hàng lớn như vậy, tương lai còn phải kết hôn sinh con, chuyện đó chắc chắn thể thiếu." Kiều Vũ Phân dịu dàng : "Nếu là thực tập, vậy thực tập xong trở về thành phố B tìm công việc ổn định mà làm." xong ngừng lát: "Dĩ nhiên, mẹ đây cũng chỉ là đề nghị, quyết định vẫn phải tự mình nha đầu chọn lấy."

      Ôn Viễn nghe thấy, liếc nhìn Kiều Vũ Phân, cười cách cứng nhắc.

      Trái lại ông nội Ôn lại bất mãn hừ tiếng: "Sao lại xem lại là phiền toái? Nó kết hôn sinh con còn là người họ Ôn? Hơn nữa, đừng con cái, trước khi ta chết nó để cho ta nhìn thấy dâu của nó ---, vị hôn thê, phần mộ tổ tiên để lại cho ta cũng phải bốc khói xanh rồi!"

      Kiều Vũ Phân nhíu mày cười , Ôn Viễn cúi đầu dùng sức ăn cơm, dám trả lời, để mặc mình ông nội cười hăng say.

      "Xem bộ dạng bây giờ của nó, người làm cha như ta đây muốn gặp nó còn phải xem nó có thời gian hay ? Ta lại phải viết đơn xin nó!"

      Ôn Hành Lễ cười : "Cha, bọn đều nghe thấy đấy, chừa chút mặt mũi cho Hành Chi."

      "!" Ông cụ càng càng tức: "Ta còn được nó? Coi nó làm gương cho bọn như thế nào? Còn hai người khen ngợi nó? Loại đứa con xấu xa này có bản lĩnh đừng bước vào cửa viện này nữa!"

      "Cha....." Kiều Vũ Phân chợt mở lời: “Nếu như vậy , mấy tháng trước con nghe con của chính ủy Tôn căn cứ 54 từ nước ngoài trở về. Con bé đó dáng vẻ đoan trang nhu thuận, tuổi cũng gần bằng nó, nếu ..... thử giới thiệu cho Hành Chi xem?"

      Vừa dứt lời, liền nghe thấy tràng ho khan dồn dập. ra Ôn Viễn bị sặc canh, bà Thành vẫn mãi ăn cơm hề chuyện liền cười : "Từ từ uống, ai giành với cháu đâu."

      "Dạ, khụ khụ."

      Ôn Viễn cầm khăn tay lau miệng, lại cúi đầu, từ từ khuấy canh trong bát, nhưng lại muốn uống nữa.

      Kiều Vũ Phân nhìn cái, quay đầu hỏi ý kiến Ôn Khác: "Ba thấy thế nào?"

      Ông nội Ôn vẫn còn giận, nhưng nhìn vẻ mặt giống như là suy xét lời của Kiều Vũ Phân, nhưng Ôn Kỳ, thở ra rồi cười tiếng: "Mẹ, người cũng đừng nhắc đến tình cảm tâm tư của chú, hơn nữa, người mà mẹ định giới thiệu với chú ấy có thể xem trọng sao? Con của nhà họ Tôn đó, chính là Tôn Thanh ư? Hôm trước lúc ở quán bar con gặp ta rồi, cũng đủ phóng khoáng, quan hệ thân thiết với đám đàn ông ngoại quốc, nhiệt tình nhảy múa bên cạnh họ, vừa nhìn biết phải là cái thứ gì tốt đẹp. Người ngàn vạn lần đừng hại chú của con, chú của con là người đứng đắn."

      Kiều Vũ Phân lập tức nén được giận, tiếp cho hồi: "Con lúc nào bar rồi hả? Con để cho mẹ đến chỗ đó xem thử ?"

      Ôn Kỳ kêu oan: "Đó là vì con chuyện làm ăn!"

      " chuyện làm ăn mà ở quán bar? Con cho rằng mẹ con là kẻ ngốc!"

      Ôn Kỳ vẫn muốn giải thích, Ôn Hành Lễ thấy sắc mặt của ông nội khác lạ, vội nghiêm mặt hét lên với : "Được rồi, phép tắc." Nghiêm mặt, lại : "Chỗ đó ít thôi, mặt khác con cũng đừng làm người biết chuyện, bây giờ con sắp 27 rồi, công ty cũng dần vào nề nếp, nên suy xét cân nhắc chuyện kết hôn rồi."

      Ôn Kỳ thờ ơ cười: "Con vội, con chờ người con tốt của con cơ."

      Kiều Vũ Phân trách mắng câu: "Con cứ vội tốt có thể chạy mất rồi, hơn nữa, ai biết tốt mà con có phải tốt hay ?"

      "Aiz, mẹ cũng đừng coi thường ánh mắt của con." Ôn Kỳ lười biếng tựa lưng vào ghế ngồi, ánh mắt di chuyển quanh Ôn Viễn vài vòng, thấy con bé có chút sợ hãi, chợt quay đầu , chỉ vào Ôn Viễn rồi với Kiều Vũ Phân: " tìm người như Ôn Viễn nhà chúng ta như thế nào?"

      Mặt Ôn Viễn tái mét, sắc mặt những người khác cũng thể nào tự nhiên, Kiều Vũ Phân nhìn Ôn Viễn cái, dạy bảo : "Hồ đồ cũng nhìn xem đối tượng, con bé chính là em của con.”

      Ôn Kỳ bĩu môi, dường như cảm thấy hề thú vị: "Ý con là tìm người đơn thuần tìm cách giáo huấn như Ôn Viễn, mẹ nghĩ đâu vậy?"

      Ôn Viễn nhất thời cảm thấy lời giải thích của còn bằng ngậm miệng lại , muốn cầm dao kề cổ .

      [Website đăng truyện chính thức: ***************.com]

      Lần này trở về, Ôn Viễn chuyển đến phòng bà Thành ở. Bởi vì nửa năm nay bà Thành gặp , rất là nhớ, khăng khăng muốn ngủ với bà.

      Việc này Ôn Viễn cũng có ý kiến gì, có điều chỉ có việc là được, buổi tối thể nhận điện thoại của Ôn Hành Chi. Chỉ có ban ngày tìm chỗ người mà gọi, đáng tiếc công việc của lại quá bận rộn, chưa được vài câu liền phải cúp máy. Ôn Viễn buồn phiền, cảm thấy cứ như thế mãi, thành oán phụ mất.

      "Sao lại than thở?"

      Dưới ánh mặt trời, bà Thành chăm sóc cây cảnh hoa cỏ của bà, Ôn Viễn đứng bên cạnh bà, có chút buồn bã ủ rũ.

      "Dạ, có việc gì."

      Ôn Viễn ngồi chồm hổm, dùng đầu ngón tay khẩy khẩy đất, chỉ chốc lát sau móng tay bị bà Thành đẩy ra, bà bĩu môi dời sang bên.

      "Viễn Viễn à, ở đại học có kết giao bạn bè chưa?"

      "Bà, sao người lại hỏi chuyện này rồi?"

      Bà Thành cười: "Sao lại thể hỏi? Ông nội con già rồi, ta cũng già rồi, trước khi chết ông ấy muốn nhìn thấy Hành Chi lấy vợ, con là do ta nuôi lớn, ta cũng phải nhìn thấy con lấy chồng tìm được người có thể dựa vào mới có thể yên tâm mà chứ."

      "Bà cái gì đó." Ôn Viễn hừ ba tiếng: "Người già, được đến việc chết chóc, phải sống lâu trăm tuổi."

      "Ồ, như vậy ta tin chuyện đó đâu."

      Ôn Viễn méo miệng, “Vậy còn Ôn Kỳ con sao, ấy cũng vội, con gấp làm gì."

      "Đàn ông mà, đến ba mươi tuổi cũng lo tìm được vợ. Huống chi điều kiện chú và con đều tốt, căn bản khỏi cần quan tâm. Hơn nữa... " Bà Thành thở dài hơi, : "Con và Ôn Kỳ cho cùng giống nhau, ta có hay đều có người thay ta quan tâm đến nó, nhưng con... sợ là may mắn như vậy."

      Ôn Viễn hiểu ý tứ của bà, cho nên cũng tiếp nữa.Trong sân trầm mặc hồi lâu, mặc dù ánh mặt trời rất đẹp, nhưng cuối cũng cũng chống cự nổi khí lạnh tàn phá bừa bãi, lát lại cảm thấy lạnh.

      Ôn Viễn rùng mình cái, định khuyên bà Thành vào nhà cửa viện chợt bị đẩy ra, Ôn Kỳ từ bên ngoài vào.

      Nhìn thấy người này, Ôn Viễn chỉ cảm thấy kỳ lạ. Từ lần trước khi trở về lần đó gặp lần sau đó liền thấy nữa, tự bản thân Ôn Viễn lý giải là vì người này bị trong nhà bức hôn uy hiếp đến mức sợ hãi, có điều cũng chẳng muốn giễu cợt , nhất là sắc mặt tại của cũng tốt lắm.

      Bà Thành cười tít mắt chào hỏi : “Trở lại?"

      Ôn Kỳ liếc nhìn bà Thành cái, hạ thấp giọng dạ tiếng, ngược lại với Ôn Viễn: "Em ra ngoài với chút, có chuyện này muốn với em."

      Ôn Viễn khó hiểu đứng lên: "Chuyện gì thế?"

      Ôn Kỳ trả lời, chỉ : "Em ra ngoài."

      xong dẫn đường xoay người ra ngoài.

      Ôn Viễn và bà Thành liếc nhìn nhau, thấy vẻ mặt biết gì của đối phương, liền theo Ôn Kỳ ra ngoài.

      Thành phố B cũng mới có tuyết rơi bao lâu, mặt đường kết băng bước rất trơn, Ôn Kỳ mang ủng bước xa, mục tiêu là cửa sau đại viện.

      Ôn Viễn đáng thương mang giày vải mà bà Thành tự tay làm, được ba bước trợt lần, khó khăn mới bắt kịp được mình.

      "Này, đợi em ."

      Ôn Kỳ vì thế mà dừng lại, vẫn về phía trước, mặc cho Ôn Viễn kêu la ở phía sau, cho đến khi cách cửa sau rất xa, mới dừng lại.

      Phía trước có chiếc lưới cách ly, ngăn cách đại viện và chỗ đó. Ôn Kỳ đưa tay bắt lấy lưới cách ly, khớp xương trắng bệch, dáng vẻ ngấm ngầm chịu đựng muốn bộc phát ra.

      Ôn Viễn đứng cách khoảng, nhìn dáng vẻ của , hơi sợ dám gọi . Trong lòng có dự cảm tốt, nhưng lại cố lắc đầu chối bỏ, ấy thể biết được, nếu Ôn Hành Chi muốn tuyên bố chuyện giữa bọn họ, mình tuyệt đối thể là người đầu tiên biết.

      Suy nghĩ chút, Ôn Viễn nuốt nước bọt, gọi : ".... sao vậy?"

      Ôn Kỳ vẫn như cũ xoay người lại, nhìn thấy được cố gắng khống chế cảm xúc lên xuống cách mãnh liệt.

      ", rốt cuộc... "

      còn chưa dứt lời, Ôn Kỳ bỗng chốc xoay người, đem xấp đồ quăng tới trước mặt : "Mẹ nó, em cho biết đây là có chuyện gì? !"

      Ôn Viễn bị gào lên những lời trấn áp này, hồi lâu, mới ngồi xổm xuống, nhặt lên thứ đồ mặt đất. Xem ra là ảnh chụp, đợi đến khi Ôn Viễn nhìn người trong hình chỉ cảm thấy giống như giữa mùa đông bị người ta dội cho chậu nước lạnh, bị luồng khí lạnh hung hăng chiếm lấy, thở nổi.
      nhimxutart_trung thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 44.1

      Ôn Viễn bị những lời này của trấn áp, rất lâu sau, mới ngồi xổm xuống, nhặt thứ đồ rơi mặt đất. Xem ra là ảnh chụp, đợi đến khi Ôn Viễn nhìn người trong hình chỉ cảm thấy giống như giữa mùa đông bị người ta dội cho chậu nước lạnh, bị luồng khí lạnh hung hăng chiếm lấy, thở nổi.

      Trong hình, hai người ràng chính là… và Ôn Hành Chi. Hình là cảnh đêm kia khi công tác trở về lại thành phố T. đến công ty đón , đưa siêu thị mua đồ, kéo đến quầy phục vụ tính tiền, lái xe đưa về nhà. Sau đó là ngày hôm sau, đưa đến nhà ga, ở nhà ga cho cái ôm chia tay, thậm chí ngay cả nụ hôn kia cũng chụp được ràng bỏ sót .....

      Ôn Viễn chỉ cảm thấy rét mà run.

      ngẩng đầu lên, đôi môi kìm được run cầm cập: "Chuyện, chuyện gì xảy ra?"

      Ôn Kỳ kiềm chế cơn thịnh nộ, giọng : " còn muốn hỏi em đấy, chuyện này rốt cuộc là như thế nào? ! Em và chú... em và chú rốt cuộc xảy ra chuyện gì? !"

      Ôn Viễn cúi đầu, siết chặt tấm hình. Hai người ở trong hình thân mật đến mức ràng như thế, còn cần hỏi là chuyện gì xảy ra sao? cắn môi, trả lời.

      Ôn Kỳ bắt lấy hai tay của : "Em có hả? Câm rồi ư? Hả?"

      "....."

      ngẩng đầu nhìn , giọng lại có chút khàn khàn, hai mắt long lanh ngân ngấn nước.

      Ôn Kỳ hít hơi, buông ra xoay người về phía đại viện.

      Ôn Viễn cả kinh, chạy lên trước níu lại.

      ", định đâu?"

      "Em cho biết, vậy tìm người có thể cho biết. Cha, mẹ, bà Thành, ông nội, dù sao cũng có người biết chứ?"

      "Bọn họ đều biết!" Ôn Viễn túm lấy buông tay: " đừng ! Bọn họ cũng biết!"

      "Vậy tốt, vậy cho bọn họ biết hết."

      Mặt Ôn Kỳ chút biểu cảm gạt tay ra, Ôn Viễn trượt chân, trong nháy mắt liền ngã nhào mặt đất. Hai lòng bàn tay chống mặt đất bị vài mảnh đá vụn đâm vào, Ôn Viễn nhịn được "A" lên tiếng kêu đau. Thấy chảy máu, rất muốn khóc. Có điều nước mắt còn chưa kịp chảy xuống, nhìn thấy Ôn Kỳ vốn rất xa lại xoay người quay lại.

      "Đứng lên."

      đưa tay cho , Ôn Viễn giận dỗi hất mặt, vịn bên cây để đứng lên.

      " cần hỏi ai hết." : “Bởi vì chuyện này vốn ai biết."

      "Vậy em cho biết, rốt cuộc chuyện gì xảy ra?" Ôn Kỳ cứng đờ đứng yên tại chỗ, ngay cả tay cũng quên thu về.

      "Chuyện gì xảy ra?" Ôn Viễn giận dỗi châm biếm lặp lại năm chữ này: "Em tin xem hình vẫn chuyện gì xảy ra, cần gì phải uổng công vô ích tới hỏi em."

      " tin." Ôn Kỳ như đinh đóng cột: " cho em biết tin."

      "Nhưng chính là vậy!" Ôn Viễn bỗng nhiên lớn tiếng: " chính là em và chú ở bên nhau!"

      "Em....."

      Ôn Kỳ vô cùng tức giận, đưa tay lên, sắp hạ tay xuống.

      " đánh !" Ôn Viễn bướng bỉnh: "Em sớm chuẩn bị sẵn sàng, em sợ!"

      Ngay cả cửa ải Ôn Kỳ cũng qua được, làm sao với người khác?

      Ôn Kỳ bị kích động mắt đỏ hoe, tay đưa trước mặt , nhưng cuối cùng vẫn hạ xuống. Có bao nhiêu sức lực dồn ép đánh , cũng có bấy nhiêu sức lực ngăn cản . Cuối cùng, Ôn Kỳ đột nhiên xoay người, đạp vào xe jeep có mui cái: "Vậy mẹ nó chuyện này gọi là gì!"

      Ôn Viễn nhìn , nước mắt bỗng nhiên chảy ra. nắm chặt nắm đấm xiết chặt đến mức bầm tím cả lên, giọng khàn khàn : ", em biết nhất thời tiếp nhận được. Nhưng em cũng còn cách nào khác, em chính là -"

      " bao lâu?"

      đột nhiên hỏi, Ôn Viễn ngẩng ra.

      " hỏi em bao lâu? Thế này, bao lâu? ! Chẳng trách lúc thi đại học em sống chết muốn thi đại học T, có phải từ lúc đó ?"

      nên lời, chỉ mực lắc đầu, mãi cho đến khi cảm thấy tay Ôn Kỳ muốn thoát khỏi trói buộc của . Sợ lại đập xe, Ôn Viễn vội vàng nắm chặt, ngẹn ngào : "Chú đối với em rất tốt, rất tốt!"

      Đối với việc này, Ôn Kỳ cắn răng nghiến lợi đáp lại: " đối xử tốt với em nên như vậy… cái này gọi là cái quái quỷ gì, cái này gọi là loạn luân!"

      " phải!" Ôn Viễn chợt dùng loại ánh mắt rất đau lòng nhìn : " và em phải sớm biết rồi sao? Em với cái nhà này, chút quan hệ huyết thống cũng có. , biết mà."

      Ôn Kỳ nhìn chằm chằm , cuối cùng, gạt tay ra, xoay người sang chỗ khác, dường như muốn nhìn . Ôn Viễn dõi theo bóng lưng của , lặng lẽ cúi đầu.

      Qua biết bao lâu, nghe thấy Ôn Kỳ .

      "Cho nên hai người hề kiêng dè chút nào phải ? Trong nhà này tất cả mọi người đều có quan hệ huyết thống với em, sao em lại nhìn trúng chú chứ? Em nhìn thấy sao?"

      "....." Ôn Viễn lớn tiếng gọi , khiến kinh ngạc quay đầu lại, nhìn thấy vẻ mặt rưng rưng khẩn cầu của : " đừng , em xin đừng ."

      Ôn Kỳ đột nhiên cảm thấy mỉa mai vô cùng.

      Ai ấy ngốc ấy nhỉ? Ai dám Ôn Viễn ngốc đấy nhỉ? Tâm tư của , từ đầu tới đuôi đều biết, đều nhìn thấu, nhưng cứ ! giả ngốc! Bốn năm đại học cứ giả ngốc như vậy mà ở bên người khác!

      Ôn Kỳ chậm rãi đến gần , tay đưa lên, nhưng biết nên để chỗ nào.

      "Ôn Viễn, nghĩ em lại như vậy."

      Ôn Viễn dám ngẩng đầu nhìn , chút xíu cũng dám. Nhưng trong lòng lại cảm thấy trống rỗng khoảng lớn, đau ỷ.

      " biết. Chú mà, có tiền lại đẹp trai, nếu như chú nhất định muốn có em dù cho ông nội liều mạng với chú ấy đoán chú ấy cũng buông ra, hơn nữa người ta có thế lực, người ta sợ, có chuyện gì người ta gánh vác được. Còn sao, cái gì cũng có."

      Quan trọng nhất là, cần chờ lâu như vậy, hơn nữa đợi cũng uổng công.

      " phải như thế, phải em vì vậy....."

      "Em im !" Ôn Kỳ lạnh lùng cắt ngang , bị dọa sợ, há hốc mồm, nữa. Ôn Kỳ nhìn , bỗng nhiên cười cười, nụ cười tự giễu: "Người đứng đắn, vậy mà tôi còn khen chú ta là người đứng đắn."

      xong, mở cửa xe, đóng cửa, chút lưu tình vội vã lái xe .

      mình Ôn Viễn ở lại tại chỗ, siết chặt tấm ảnh trong tay, lâu sao, mới cúi đầu bật ra tiếng nức nở nghẹn ngào cùng với gió đêm.

      Khi về đến nhà trời tối đen, mới vừa rồi hỗn lọan chút ít, giờ phút này nhìn phòng khách trống rỗng mới nhớ tới, cha Ôn Hành Lễ và ông nội miền nam, còn mẹ Kiều Vũ Phân tối nay có hẹn với bạn bè, cũng ở nhà.

      " về rồi?" Nghe được tiếng động của , bà Thành từ phòng bếp ra đón: "Mau rửa tay ăn cơm, tối nay làm món thịt viên mà con và con đều thích, ồ, con đâu?"

      Bà Thành tới cửa nhìn quanh, rất khó hiểu xoay người lại.

      Ôn Viễn sợ bà nhìn ra có cái gì đó đúng hỏi , giữ vững tinh thần, : " ấy…công ty ấy còn có chút việc, phải về công ty chuyến, bảo chúng ta cần chờ ấy."

      "Vậy uổng phí công sức của bữa cơm này! Nhìn xem, phải bận rộn như vậy, bữa cơm này biết lúc nào mới có thể ăn được đây." Bà Thành quở trách: "Vậy chúng ta ăn trước, mặc kệ nó." Mắt tinh nhìn thấy vết thương tay , lại khó tránh khỏi việc muốn hỏi.

      May mà hồi thường hay nghịch ngợm, nhưng đầu óc chỉ có thể nghĩ ra được lý do, bà Thành cũng truy hỏi thêm nữa, quay lại phòng bếp làm cơm tối.

      Ôn Viễn từ từ thở phào nhõm, chỉ cảm thấy cả người mệt mỏi còn sức lực.

      Lần này rồi, mấy ngày Ôn Kỳ cũng chưa quay về. Chuyện ảnh chụp, cũng nhắc lại, cho nên những người khác ở trong nhà cũng ai biết. Nhưng cuối cùng cũng sắp hết năm, trở về nhà coi được, cho nên Kiều Vũ Phân ngày ngày gọi điện thúc giục trở về.

      Ông nội Ôn Khác và Ôn Hành Lễ cũng trở về từ miền nam, nhưng lại giống như trước đây, lần này trở về, vẻ mặt của ông cụ Ôn có vẻ lo lắng.

      Hôm nay Ôn Viễn vừa chợ với bà Thành xong, vừa vào đại sảnh, liền nghe thấy ông nội Ôn hỏi Ôn Hành Lễ: "Con xem coi trong những người mà con quen biết có bác sĩ nội khoa thần kinh nào giỏi hay , giới thiệu cho ta...ta cần."

      Ôn Hành Lễ trầm ngâm chút, mới : "Có có, hơn nữa quan hệ cũng tốt, nhờ cũng được, nhưng là cha, ý người là....."

      "Lần miền nam này con nhận thấy tình hình kia sao? Tiếp tục như thế được ?"

      Đúng là chuyện này.

      Ôn Hành Lễ cười khổ: "Cha, chuyện này bên nóng bên lạnh e rằng được đâu, tính tình của dì Đường cha cũng biết , dì ấy muốn bệnh viện gặp bác sĩ, ai ép buộc dì ấy cũng đều vô dụng."

      Ôn Khác hừ tiếng: "Ta thấy Lý Tiểu Đường là bị Từ Mạc Tu nuông chiều sinh hư, họ Từ cũng do bà ấy. Ông ta chẳng lẽ biết tình trạng sức khỏe của bà ấy sao?"

      Nghe đến đó, Ôn Viễn mới hiểu.

      thót tim, quan tâm Ôn Hành Lễ và Ôn Khác vẫn còn gì đó, thẳng tới phòng khách hỏi ông nội Ôn: "Dì Đường bị bệnh?"

      Vừa hỏi xong, mới cảm thấy mình lỗ mãng.

      Quả nhiên, Ôn Khác nhíu nhíu mày, lúc định ra, Kiều Vũ Phân vẫn ngồi bên cạnh lời nào mở miệng trước: "Làm sao, con bé cũng biết dì Đường?"

      Đúng rồi, người trong nhà chưa từng ai nhắc tới, sao lại biết được.

      Ôn Viễn tỉnh táo lại, nhìn ánh mắt của Kiều Vũ Phân, ngập ngừng : "Nghe chú nhắc đến vài lần, là hằng năm đều đón năm mới ở đó."

      "Nó cái gì cũng với con." Ôn Khác hơi mỉm cười: "Chỉ có điều con thể gọi là dì Đường, về vai vế, là phải gọi tiếng bà ."

      "Dạ."

      Ôn Viễn gãi gãi đầu, ngượng ngùng cười.

      Ôn Viễn cảm thấy cứ tiếp tục như vậy được, trước khi Ôn Hành Chi còn chưa trở về, e rằng sắp lộ tẩy. Nhưng vẫn nỡ thúc giục , bởi vì từ khi trở về tuần này rảnh rỗi, bay liên tục đến mấy thành phố, ngày hôm qua chỉ mới vừa về nước. Giọng trong điện thoại mặc dù nghe có gì khác lạ, nhưng Ôn Viễn biết, rất mệt.

      "Ăn xong cơm tối rồi?"

      " ăn lâu rồi." Ban đêm, cuộn tròn chân ngồi nắp bồn cầu, nhìn bông tuyết bay bay bên ngoài cửa sổ trong viện, giọng tiếp điện thoại của điện thoại: "Trong nhà tuyết rơi, rất nhiều."

      "Có lạnh ?"

      "Có điều hòa mà, sao có thể lạnh." cười hì hì hai tiếng: " ở thành phố S? Thành phố S có tuyết rơi chứ?"

      " có." Giọng chậm rãi: "Bây giờ em ở đâu?"

      "Em?" Ôn Viễn bị hỏi đến có chút hồ đồ: "Em ở nhà mà!"

      " hỏi em ở phòng nào."

      "À, chuyện này hả." Ôn Viễn nhìn ra ngoài cửa sổ, miệng bô bô : "Em ở phòng ngủ đấy."

      Người nào đó có thâm ý ồ tiếng: "Sao lại biết phòng của em cách kém như vậy, ngay cả ôtô trong viện lái qua cũng có thể nghe được, hử?"

      Ôn Viễn: "....." hoàn toàn có lý do nghi ngờ người này cố ý!

      "Rốt cuộc ở đâu?"

      Giọng trầm xuống, Ôn Viễn biết thể giấu diếm: "Phòng vệ sinh lầu ."

      Giọng buồn buồn trả lời, nhưng người nào đó lại răn dạy như dự liệu, trầm mặc hồi lâu mới : "Hai ngày nữa trở về."

      chỉ ồ tiếng, chợt cảm thấy mũi chua chua, làm hốc mắt cũng có chút thoải mái.

      "Viễn Viễn....."

      Giọng bỗng nhiên mềm mỏng, chỉ là còn chưa xong, liền nghe thấy bên kia có tiếng chuông cửa vang lên. Ôn Viễn hít mũi cái: "Có người tìm ? Vậy mau ."

      "Chắc là phục vụ phòng--" ngừng lại chút, người nọ còn : "Vậy cũng được, cúp máy trước nhé."

      Ôn Viễn ừ tiếng, cúp điện thoại.

      Trong phòng vệ sinh mở đèn, nhưng bởi vì bên ngoài được bông tuyết phản chiếu vào, cũng cảm thấy tối tăm. Cúp điện thoại Ôn Viễn bỗng cảm thấy nỗi phiền muộn quấy nhiễu mấy ngày biến mất. hề cảm thấy quái lạ khi Ôn Kỳ như vậy, bởi vì ngoài ra, ai biết của người ấy là được.

      Ôn Viễn ngây ngốc nhếch miệng cười cười, phấn chấn tinh thần, nhét điện thoại di động vào trong túi, chuẩn bị chạy về phòng ngủ. Nhưng ngờ tay của vừa mới đụng vào tay cầm của cánh cửa cửa được mở ra từ bên ngoài.

      Ôn Viễn lập tức hoảng sợ, ngừng thở nhìn người ngoài cửa, đợi đến khi thấy người kia là ai, lại chợt thở phào nhõm.

      Là Ôn Kỳ. Trong bóng tối nhìn sắc mặt của , nhưng có thể ngửi thấy ràng mùi rượu nồng nặc người .

      " trở về rồi."

      Ôn Viễn sợ hãi chào hỏi .

      Ôn Kỳ quan sát hồi, cười: "Sao nào, quấy rầy đến việc gọi điện thoại của em? Ngoan, lần tới nhớ khóa trái cửa, bị tôi nghe thấy là chuyện , bị người khác nghe thấy tốt đâu đấy."

      Ôn Viễn sợ run lên, thêm cái gì, nghiêng người ra ngoài. Sau khi lướt qua Ôn Kỳ, chợt nghe : "Hình là Trần Dao cho tôi."

      Ôn Viễn dừng chân, xoay người hỏi " gì?"

      "Tôi ." Ôn Kỳ mở đèn, vừa nhìn gương chỉnh lại tóc mình vừa thờ ơ : "Hình là Trần Dao cho tôi, nhưng nghe ta hình đó là do mấy phóng viên chó chết chụp được, vốn là định nắm được vụ tai tiếng giữa chú và ta, nhưng ngờ lại chụp được....." Dừng chút, lược qua mấy chữ, tiếp: "Vốn định đăng báo, may mà ta có người bạn làm ở tòa soạn báo đó, nhờ quan hệ bạn bè, Trần Dao mua lấy những ảnh chụp đó."

      Giống như nuốt phải con ruồi, Ôn Viễn cực kỳ thoải mái: "Là Trần Dao cho biết?"

      " ta thích chú chuyện này mọi người đều biết, cũng thể trực tiếp đến nhà tìm ông, cho nên người có thể tìm cũng chỉ có tôi. Nhưng mà, tôi phản ứng như ta muốn."

      Đúng vậy, nếu như người trong hình ở bên cạnh chú là người con khác, vậy có lẽ cũng có chuyện gì để .

      Nhưng bây giờ người kia là . Cho nên, mới thể cho người khác biết.

      Ôn Viễn hoàn hồn, hô hấp bình thường trở lại, ngẩng đầu nhếch miệng, nhàng cười với Ôn Kỳ: "Cám ơn ."

      "Đừng cám ơn tôi. Tôi chính là nghĩ thay Trần Dao hỏi chú thử, xem coi tiền để mua những tấm hình này có thể trả lại hay , theo như ta , đây chính là cái giá trời đấy."

      Ôn Kỳ làm ra vẻ chẳng hề quan tâm mà ra ngoài, lúc lướt qua bên người Ôn Viễn, nghe thấy giọng thấp: "Vẫn muốn cám ơn , trai."

      trai?

      Cách xưng hô này, đúng là châm chọc mà.
      nhimxu, tart_trungPhongVy thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :