1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Câu chuyện về em - Scotland Chiết Nhĩ Miêu (Full + 5NT)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 36
      Edit: Team TieuKhang
      Beta: Băng Châu

      Tuyết rơi dần, thế nhưng có ngừng lại.

      Từng bông tuyết rơi xuống, đường có mấy người qua lại nhưng đều rất vội vã. Ôn Viễn đứng dưới lầu của ký túc xá, lạnh cóng đến nỗi chịu được mà rùng mình. Sau cơn lửa giận quấy phá tỉnh táo lại, Ôn Viễn bất đắc dĩ phát ra, quá xúc động cũng phải là chuyện tốt. Cái tát hồi nãy, đến bây giờ tay vẫn còn tê tê. Ôn Viễn nắm chặt tay muốn làm cho cảm giác đó biến mất.

      hối hận, chút cũng hối hận.

      “Ôn Viễn.”

      Nghe thấy giọng của Lưu Xuân Hỉ, Ôn Viễn kinh ngạc liền quay người qua. Thấy ấy thở hổn hển chạy về phía , trong tay cầm theo điện thoại, là điện thoại của .

      “Mới lúc nãy có người đàn ông gọi điện thoại cho cậu, tớ nghe giùm cậu.”

      “Cảm ơn.”

      Ôn Viễn cúi đầu, giọng .

      có gì, có gì hết.” Trong trường hợp lúng túng, Lưu Xuân Hỉ muốn nhiều hơn nhưng cũng biết nên cái gì. ấy nhìn vẻ mặt của Ôn Viễn, chỉ mặc cái áo ngủ, toàn thân khẽ run lên: “Ở đây lạnh như vậy, cậu theo tớ lên . Có gì mà thể từ từ ?”

      Ôn Viễn lắc đầu cái: “Cậu phải để ý tớ….tớ muốn ở đây yên lặng chút.”

      Lưu Xuân Hỉ biết làm sao. tin lời Từ Tiểu Hà , bởi vì theo như nghĩ, Ôn Viễn là người rất trong sáng, làm sao có thể vì tiền mà bán mình. Nhưng cái tát lúc nãy của Ôn Viễn hoàn toàn chứng minh cho điều này là . Cho nên Lưu Xuân Hỉ cũng biết nên làm gì bây giờ, suy nghĩ chút, cởi áo mặc người xuống, nhét vào trong tay Ôn Viễn.

      Ôn Viễn có chút ngoài ý muốn: “Tớ…..tớ cần.”

      “Mặc vào.” Lưu Xuân Hỉ cho từ chối, trực tiếp khoác áo lên người cho : “Cậu coi chừng bị lạnh cóng đấy, bình tĩnh rồi trở về ký túc xá.”

      Ôn Viễn nhất thời cảm thấy đáy mắt dâng lên chút nước.

      “Xuân Hỉ, tớ phải như vậy.”

      biết phải làm sao cho ấy hiểu chuyện của mình, bởi vì có quá nhiều chuyện người ngoài thể thông cảm được. Nhưng lại muốn ấy tin tưởng mình, người, phải vì tiền của người ấy, mà chỉ đơn giản là người ấy mà thôi.

      Lưu Xuân Hỉ cười cười, vỗ vỗ bả vai của rồi xoay người lên lầu.

      Đưa mắt nhìn ấy rời , Ôn Viễn cúi đầu bấm bấm điện thoại, nhật ký ghi nhận số mới gọi tới là số của . Ở dưới trời tuyết lớn lúc, Ôn Viễn cảm thấy rét buốt thấu tim từ từ hành hạ .

      tuyến đường chính của thành phố T, có chiếc xe chạy rất nhanh.

      Vì hai ngày trước là trận tuyết đầu mùa cho nên mặt đường tích lớp tuyết dày, tối nay lại có trận nữa, nên rất nhiều chếc xe gắn dây xích chống trơn trượt lên bánh xe, chạy với tốc độ chậm chạp đường. Duy chỉ có chiếc xe hơi này, chẳng những chậm lại mà còn có khuynh hướng tăng nhanh tốc độ lên.

      trán người tài xế xuất tầng mồ hôi mỏng, buổi tối nhận được điện thoại phải ra sân bay. Vậy mà khi chạy vào nội thành tổng giám đốc gọi cuộc điện thoại, đến khi cúp điện thoại, liền phân phó ta chạy nhanh về đại học T.

      Lái xe nhanh dưới trời tuyết lớn làm cho người tài xế thể cẩn thận hơn. Thỉnh thoảng ta lại nhìn vào kính chiếu hậu quan sát người ngồi phía sau, chỉ nhìn qua bên mặt cũng nhận ra tâm tình tổng giám đốc lúc này tốt, vì vậy cũng dám nhiều lời.

      Người ngồi ở phía sau chính là Ôn Hành Chi.

      Thời gian ngồi máy bay dài, cộng thêm trận bão tuyết bất thình lình làm cho sắc mặt của người đàn ông này tốt lắm, nhất là sau khi cúp điện thoại tâm tình lại càng tệ hơn.

      cúi đầu nhìn đồng hồ, với tài xế :”Chạy nhanh lên chút.”

      Trong lòng tài xế thầm thở dài hơi, đạp chân ga thêm chút, vất vả cũng thấy cổng trường đại học T cao vút xuất , vừa muốn rẽ vào chợt nghe thấy Ôn Hành Chi : “Dừng xe.”

      Tài xế vội vàng dừng xe, nhìn Ôn Hành Chi phía sau, chỉ thấy chau mày nhìn về phía cách đó xa, mở cửa xe, xuống.

      Ôn Hành Chi đứng im nhìn về nơi nào đó vài giây, thừa dịp này tài xế vội vàng đưa cái dù cho . Chiếc dù vừa được mở ra chặn toàn bộ những bông tuyết rơi xuống, Ôn Hành Chi cầm chắc cái dù, về phía cổng trường.

      Phía ngoài cổng trường có hai hàng đèn lớn, mà lúc này chỉ sáng có hàng, ánh sáng hoàng hôn được tuyết tôn lên làm cho sáng hơn bình thường. Cũng đều là nhờ tuyết, nếu khẳng định là nhìn thấy có người cuộn người ở dưới gốc cây cổ thụ kia.

      Giờ phút này cũng quá sốt ruột, cho nên vẫn chậm rãi bước . Vì tuyết tích lại quá dày mà bên dưới lại chôn giấu những nhánh cây cho nên dù bước rất vẫn để lại tiếng vang.

      thanh này làm kinh động đến Ôn Viễn. đem tầm mắt từ điện thoại di động rời , ngẩng đầu lên nhìn người trước mặt, cảm thấy kinh ngạc. Trong nhất thời cũng quên mất cả cử động.

      Ôn Hành Chi tới trước mặt , cúi đầu quan sát . Tuy có cái áo khoác nhung người nhưng đầu vẫn còn phủ ít bông tuyết, có ít tan ra chảy vào trong cổ áo , cho nên chắc chắn nhiệt độ cơ thể cũng thể nào cao được. Chóp mũi cũng đỏ lên, duy chỉ có đôi mắt kia, sáng long lanh nhìn , cả chớp mắt cũng chớp.

      “Đứng lên.”

      dùng cái ô che kín thân thể , làm cho những bông tuyết thể đậu người được nữa. Nhưng hình như bé này nghe hiểu được những lời , ánh mắt khẽ lóe lên, đầu lại cúi thấp xuống, càng cuộn thân thể lại chặt hơn.

      Im lặng lát, cúi người xuống, vỗ vỗ đầu : “ em đứng lên, ngồi như vậy thấy khó chịu à?”

      Ôn Viễn chỉ cảm thấy cả thân thể mình đều run rẩy.

      tại muốn nhìn thấy , muốn chút nào. Bởi vì nếu nhìn thấy bộ dáng yếu ớt của bị bại lộ, chừng ôm chân của mà khóc lớn. tuyệt đối muốn muốn như vậy.

      “Ôn Viễn.”

      lại vỗ vỗ đầu của , rốt cuộc Ôn Viễn cũng bộc phát, gạt tay ra: “ tránh ra.”

      Tuy chỉ ngẩng đầu lên trong chốc lát, nhưng Ôn Hành Chi nhìn thấy hốc mắt phiếm hơi nước, giống như tầng sương. thoáng dừng lại, sau đó thở dài tiếng. Nhìn thấy cúi đầu thấp, từ từ ngồi xuống, mở rộng áo khoác, ôm vào trong ngực.

      ấm áp này làm cho Ôn Viễn cảm thấy ủy khuất mà rơi lệ. Ôn Hành Chi cũng có thể cảm thấy run rẩy, định trực tiếp bế lên.

      Ôn Viễn bị động tác của làm cho sợ hết hồn, kinh ngạc ôm lấy cổ : “ muốn làm gì?”

      Chống lại đôi mắt ửng đỏ kia, khẽ cười cười. Nụ cười rất nhạt nhưng cũng rất đẹp.

      rất mệt, cho nên em nên ngoan ngoãn chút.” hôn lên tóc cái: “ dẫn em về nhà.”

      dịu dàng này làm cho cách nào cự tuyệt được.

      mang về căn hộ ở gần đại học T.

      Mặc dù thời gian, nhưng bởi vì vẫn có người thường xuyên đến dọn dẹp, lại có lò sưởi, cho nên hề có cảm giác lạnh lẽo.

      Vừa vào cửa, Ôn Hành Chi liền vào phòng tắm mở vòi nước xả đầy bồn nước nóng. Cảm thấy nhiệt độ phù hợp mới kêu Ôn Viễn lại.

      “Ở bên ngoài trời lạnh lâu dễ sinh bệnh, em tắm nước nóng trước .”

      Lúc này Ôn Viễn rất nghe lời, nhận lấy quần áo đưa cho rồi vào phòng tắm. Nhìn thấy cửa phòng tắm đóng lại, Ôn Hành Chi hơi nhíu mày, xoay người vào phòng bếp.

      Ở bên ngoài trời quá lâu, cả người Ôn Viễn dường như đều bị đông cứng, xe tuy là ấm, nhưng lại ngồi đó được bao lâu. Giờ này nằm trong bồn tắm, mặc cho nước ấm lan tràn qua từng tấc cơ thể, mới dần dần bình tĩnh lại.

      Hôm nay tắm hơi lâu, sau khi mặc quần áo chỉnh tề ra khỏi phòng tắm, phát đèn lớn ở phòng khách tắt chỉ còn có mỗi đèn tường, cùng với ly sữa bò bàn.

      Ôn Viễn đứng sững sờ ở đó lát rồi mới quay người tới thư phòng.

      Cửa thư phòng mở he hé, có ánh đèn từ bên trong hắt ra. Ôn Viễn nhàng đẩy cửa, nhìn thấy Ôn Hành Chi ngồi sau bàn sách, chân mày nhíu lại nhìn vào máy tính.

      Nghe thấy tiếng động, Ôn Hành Chi ngẩng đầu lên, chân mày nhíu chặt bỗng giãn ra: “Uống sữa chưa?”

      Ôn Viễn lắc đầu: “Em muốn uống.”

      Ôn Hành Chi cũng có ép buộc : “Vậy ngủ?”

      Ôn Viễn cúi đầu im lặng lúc, tiếng được.

      Nhìn bóng lưng xoay người , Ôn Hành Chi nghĩ ngợi sau đó đứng dậy, theo đến phòng ngủ chính.

      Phòng ngủ lớn như vậy, nhưng cũng chỉ mở có hai ngọn đèn giường. Hộc tủ mở rộng, Ôn Viễn nhón chân lên lấy ga trải giường. Ôn Hành Chi tới, gạt tay ra, giúp lấy ga trải giường, giúp trải lên giường. Còn chăn và gối cũng chuẩn bị xong.

      Ôn Viễn đứng bên lặng lẽ nhìn, cho đến khi Ôn Hành Chi ngồi xuống, với : “Được rồi, ngủ .”

      Sau khi nhìn , Ôn Viễn vén chăn chui vào. Ôn Hành Chi thấy nằm xong liền dém lại góc chăn cho , chỉ để lộ khuôn mặt nhắn của ra ngoài.

      Tất cả những việc này đều được hoàn thành trong im lặng, Ôn Viễn trợn mắt nhìn Ôn Hành Chi. Sau khi dém kỹ chăn, muốn đưa tay tắt đèn chợt : “Đừng tắt đèn.”

      Ôn Hành Chi cúi đầu nhìn : “ tắt đèn làm sao mà ngủ ngon?”

      Vì phải tắt đèn, khom lưng vươn người lên , sau khi cúi đầu nhìn thấy ánh mắt của . Ôn Viễn mở trừng hai mắt, suy nghĩ lát, vươn tay ra ôm lấy cổ của : “ có thể đừng ? Ở đây với em lát.”

      Sao lại được.

      Ôn Hành Chi đưa mắt nhìn lát, nắm hai cánh tay bế lên. ôm vào trong ngực, cúi người hôn lên môi .

      Ôn Viễn cho rằng đây là nụ hôn cực kỳ dịu dàng, bởi vì từ lúc nhìn thấy đều là thái độ này. Nhưng ngờ khi thoáng hé miệng, khách khí tiến vào thăm dò, giống như là vũ bão làm cho thở ra hơi. đấm bả vai Ôn Hành Chi muốn đẩy ra nhưng lại ôm chặt, càng muốn tránh né lại càng để cho động đậy. Cho đến khi sắp thở được nữa mới ngừng lại.

      Ôn Hành Chi dán môi mình lên môi , vừa để cho có thể hít thở vừa chậm rãi hôn. Lúc mở miệng ra chính cũng ngờ được giọng mình lại khàn khàn, hề liên quan đến tình dục mà chỉ là .

      “Ôn Viễn.”

      Ôn Viễn khỏi muốn khóc, bởi vì chưa bao giờ gọi như vậy, dịu dàng mà lưu luyến, làm cho linh hồn cũng bắt đầu rung động. chợt nhớ tới chuyện hôm nay, bị công khai người , biết đây là chuyện đơn giản nhưng cho cùng gây cho biết bao nhiêu khó khăn, bao nhiêu lời đồn đãi

      chữ đê tiện còn thể nhịn được, huống chi là những cái khác.

      “Sợ?” áp trán mình lên trán , khàn khàn giọng hỏi.

      đều biết. Mặc kệ làm sao mà biết được, dù sao nữa cũng biết.

      Ôn Viễn ngẩng đầu thở hổn hển, nhìn ánh mắt của . Thâm thúy mà u ám, lại cực kỳ mê người. Lúc còn gọi là chú, cũng chưa bao giờ nhìn như vậy, cho tới bây giờ vẫn luôn xem đứa bé, biết nghe lời, toàn gây ra phiền toái nhưng lại vứt bỏ được đứa bé này.

      tại sao? Mặc dù chưa từng qua nhưng Ôn Viễn biết được rằng . Vừa giống như trưởng bối lại giống như cả người .

      sợ.”

      Giọng của khàn khàn mà kiên định.

      Ôn Hành Chi cúi đầu nhìn , đôi mắt sáng ngời giống như muốn đoạt hồn phách người nhìn. Cánh tay khẽ vuốt ve hông , cánh tay đem đầu ôm vào trong lòng, : “Vậy tốt.”

      [Website đăng truyện chính thức: ***************.com]

      Sau khi phát tiết xong, tâm tình Ôn Viễn tốt hơn chút. Lại cảm thấy buồn ngủ, bị Ôn tiên sinh ép buộc uống hết ly sữa nóng, uống hết rồi mới được ngủ tiếp.

      Cầm ly sữa nóng, Ôn Viễn tới thư phòng. bàn chuyện công việc với ban quản trị của GP, co chân ngồi ghế salon, uống ly sữa từng chút từng chút. Thỉnh thoảng lại liếc mắt nhìn cái, luôn chau mày gõ gõ bàn phím, thỉnh thoảng mấy câu, tất cả đều là tiếng , nghe cũng hiểu lắm.

      Chỉ là khi nhìn , Ôn Viễn cảm thấy thỏa mãn.

      biết, thể nào buông tay . Dù cho có nhiều người phản đối hơn nữa, cũng làm được. Chính là cũng hiểu ra được, thể mãi ngây thơ được nữa, bởi vì còn có nhiều chuyện phải đối mặt.

      Lại còn phải lời cảm ơn Từ Tiểu Hà nhắc nhở .

      “Mười giờ rồi, ngủ .”

      Giọng Ôn Hành Chi từ phía sau bàn sách vang lên, Ôn Viễn ngồi salon : “Em mệt.”

      Ôn tiên sinh lý với nữa.

      Ôn Viễn bĩu môi, những lúc yên lặng như thế này, tâm trí lại vô cùng tỉnh táo khiến vừa thích lại vừa ghét.

      ngây ngẩn lúc rồi : “Em tát ta cái.”

      Mặc dù vô cùng tức giận, mặc dù hối hận, nhưng lại tưởng tượng đến khoảng thời gian ba năm rưỡi sống chung ở ký túc xá trong tương lai, lại cảm thấy có chút rầu rĩ. Hơn nữa biết, bản thân mình nhận lỗi với ta. Mà người có lòng tự ái cao như Từ Tiểu Hà cũng bao giờ xin lỗi .

      “Sao vậy?”

      Ôn Viễn hơi nhíu mày: “Cho nên em biết sau này làm sao mà sống chung với ta được nữa.”

      cần lo lắng.” Người nọ từ tốn .

      “Tại sao?”

      “Bởi vì ta còn đau đầu vì chuyện này hơn em.”

      Ôn Viễn: “…….”

      Suy nghĩ chút cũng thấy đúng. Nhưng tại hình như chiếm thế thượng phong?

      “Em còn hai người bạn cùng phòng nữa, nếu như họ hỏi tới , em phải trả lời sao?”

      Giọng của ngày càng , cũng có chút chột dạ.

      Ôn tiên sinh liếc nhìn co ro ghế salon, : “Cái này tự em suy nghĩ .”

      Ôn Viễn lặng lẽ rối rắm lát, trong đầu dường như lóe lên cái gì đó.

      Lần trước khi mang đến thị trấn A hề có kiêng kị chút nào, cái này có phải ràng quan tâm mối quan hệ này có bị phơi bày hay ? Hoặc có thể , là chuẩn bị?

      Cho nên khi tự rối rắm trong những thứ này, thẳng ra là tự hành hạ chính mình?

      Ôn Viễn cảm giác mình ngốc, nhưng trong nháy mắt cảm giác thông suốt cũng là tốt.

      để cái ly trong tay xuống, ngẩng đầu nhìn người nào đó ở đằng sau máy tính, yếu ớt : “Em nghĩ, có phải là nên cho danh phận?”

      Lời vừa dứt thanh gõ gõ bàn phím nhất thời dừng lại. Ôn Viễn thấy nhìn , có chút chột dạ, ngượng ngùng cười tiếng.

      Cái nhìn này có thể là có ý sâu xa.

      “Nếu em muốn thế.”

      Ôn Viễn bĩu môi, quay đầu, biết tại sao mặt có chút nóng ran.

      ràng là bản thân muốn thế, còn làm bộ kiêu ngạo, đáng ghét!

      [Website đăng truyện chính thức: ***************.com]

      Bởi vì ở ngoài trời lạnh lâu cho nên bị sốt , Ôn Viễn nghỉ học hết hai ngày, đến sáng sớm ngày thứ ba Ôn Hành Chi mới đưa về trường học.

      Tiết đầu có giờ, cho nên Ôn Hành Chi trực tiếp lái xe tới dưới lầu của ký túc xá, nhìn lên lầu mới rời khỏi. Mặc dù có xuống xe, hơn nữa lúc này cũng còn khá sớm, nhưng cũng có ít ánh mắt tò mò.

      Ôn Viễn vừa xuống xe liền chú ý đến những ánh mắt kia, nhưng cố gắng làm bộ như thấy, thẳng lên lầu. Khi đẩy cửa phòng ngủ ra thấy Lưu Xuân Hỉ cùng với Chu Nghiêu giành nhau túi bánh bao, vừa nhìn thấy hai người ngẩn người ra.

      Ôn Viễn đưa cái túi trong tay ra: “Đây là áo khoác nhung của cậu, cảm ơn.”

      Lưu Xuân Hỉ vẫn sững sờ như cũ, cho đến khi Chu Nghiêu khều khều cánh tay của , mới à lên tiếng: “ cần khách sao.”

      Ôn Viễn cười cười, sau đó chuẩn bị đồ dùng cho tiết học tiếp theo. Sau lưng Chu Nghiêu cùng với Lưu Xuân Hỉ liếc nhau cái, biểu cảm có chút phức tạp.

      Chu Nghiêu nháy mắt: cậu hỏi .

      Lưu Xuân Hỉ: cậu hỏi .

      Chu Nghiêu: cậu là trưởng phòng hay là tớ?

      Lưu Xuân Hỉ: ~~o(>_<)o ~~ tớ dám hỏi…….

      Chu Nghiêu :……

      Đúng lúc hai người liếc mắt Ôn Viễn quay người lại. Tiểu Hỉ cùng với Chu Nghiêu cùng nhìn với ánh mắt mong chờ, hi vọng gì đó. Mà ánh mắt Ôn Viễn nặng nề nhìn hai người, sau đó với tiểu Hỉ : “Tớ chỉ muốn hỏi cậu chút, hôm nay là hạn chót nột bài tập tiền tệ ngân hàng, cậu làm bài chưa?”

      Lưu Xuân Hỉ ngẩn người, nhanh chân lục cặp sách.

      Mà Chu Nghiêu lại đờ đẫn, nếu như ai nhắc ấy tiêu rồi. ấy kéo Ôn Viễn, u oán nhìn : “Tâm tình cậu tốt đó nha, còn có hứng thú để trêu chọc chúng tớ, nhìn thấy chúng tớ lo lắng thành bộ dạng gì rồi sao.”

      Ôn Viễn vẫn cười ngọt ngào như cũ, mặt mày cong cong trông rất đẹp mắt.

      “Thành khai báo mau.”

      Đầu bị bạn học Xuân Hỉ vỗ cái, Ôn Viễn cũng cảm thấy tức giận, xoa xoa đầu, : “Tớ cũng có ý định muốn giấu giếm nữa.”

      Cứ như vậy, Ôn Viễn đem chuyện quá khứ kể cho hai người họ nghe. Đoạn thầm mến kia đúng là giai đoạn lịch sử đen tối đối với Ôn Viễn. Còn tuổi mà đương làm gì, mà đây lại là chú của mình, cho dù là hai người có quan hệ máu mủ gì người bên ngoài cũng khó có thể tiếp nhận.

      Sau khi kể xong, thấp thỏm nhìn Chu Nghiêu cùng với Lưu Xuân Hỉ. Hai người chìm trong trạng thái kinh hãi, sau hồi tiêu hóa, hai mắt nhìn nhau cái liền đem ánh mắt chuyển lên người Ôn Viễn.

      Ôn Viễn lập tức giơ tay đầu hàng: “Tớ ép các cậu phải chấp nhận, chính là tớ muốn cho các cậu biết tớ có ý giấu giếm, bởi vì chuyện này ra phải ai cũng đồng ý, cho nên……….”

      “Ôn Viễn.” Chu Nghiêu bắt được cánh tay , khuôn mặt rạng ngời nhìn Lưu Xuân Hỉ: “Quá đẹp trai, quá suất sắc có phải .”

      Lưu Xuân Hỉ nghiêm túc suy nghĩ lát: “Chờ chút, chuyện này sao giống như cuốn tiểu thuyết tớ từng đọc vậy.”

      Ôn Viễn: “Này.”

      Chu Nghiêu vỗ vỗ bả vai : “Ôn Viễn, tớ hoàn toàn hiểu cậu. Soái ca người cũng thể bỏ qua.”

      Lưu Xuân Hỉ lại giống như suy nghĩ: “Tớ cảm thấy cuốn tiểu thuyết kia vẫn chưa được hay cho lắm, tớ viết cho cậu cuốn.”

      Ôn Viễn hết ý kiến.

      Chu Nghiêu cùng với Xuân Hỉ liếc mắt nhìn nhau, cùng cười hì hì.

      hù dọa cậu chứ?” Chu Nghiêu hồi phục bộ dáng nghiêm túc: “Mặc dù có chút bất ngờ, nhưng vẫn có thể chấp nhận. Nhưng trước có quan hệ máu mủ, nếu như thực tế là có, sao đây?”

      “Vậy thành Hào Môn tuyệt rồi…….” Xuân Hỉ chen vào .

      Ôn Viễn & Chu Nghiêu: “……..”

      “Tớ đối với cậu ấy như vậy vẫn còn là nhân từ chán. Nhưng Tiểu Viễn à, đây cũng coi như là đúng, cậu gạt chúng tớ lâu như vậy, tớ hậm mộ, ghen tỵ chết mất.” Xuân Hỉ muốn điên rồi.

      Ôn Viễn nhìn hai người bạn mới quen chưa được nửa năm. Có buồn cười, cũng có cảm động.

      cảm thấy mình may mắn mới có thể quen biết được hai người bạn vị tha như thế này.
      nhimxu, tart_trungPhongVy thích bài này.

    2. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 37.1
      Beta: Băng Châu

      Sau cái tát ngày hôm ấy, Từ Tiểu Hà cùng với Ôn Viễn cũng còn duy trì được mối quan hệ như ngày xưa.

      Sau khi cãi nhau, Từ Tiểu Hà đổi phòng ký túc xá. Về Ôn Viễn vẫn còn những lời đồn đãi về , hơn nữa còn có rất nhiều phiên bản khác nhau, nhưng bởi vì người trong cuộc hề có động tĩnh gì cho nên những người tò mò cũng dần dần mất hứng. Chu Nghiêu cũng an ủi ……những người đó cũng có ác ý gì, chẳng qua là cuộc sống của họ quá nhàm chán cho nên muốn tìm chút việc để mua vui mà thôi.

      Ôn Viễn cười nhạt gì.

      Tết Nguyên Đán vừa qua, đợt thi cuối kỳ cũng chuẩn bị đến.

      Cuộc thi lớn thứ hai của đại học T có hai đặc điểm: dài và khó. Dài chính là thời gian dài, khó là đề rất khó. Cho nên các bạn học cũng trở nên bận rộn.

      Ôn Viễn là người duy nhất trong ký túc xá quan trọng kỳ thi, tuy hay cúp cua, nhưng thỉnh thoảng cũng cúp mấy tiết ngoại khóa rủ bạn cùng phòng dạo phố. Cho nên khi kỳ thi thứ hai tới, áp lực của ba người đều rất nhiều, cả ba như cắm rễ trong phòng tự học hơn tháng, cuối cùng cũng đối phó xong với kỳ thi. Sau khi thi xong cảm giác nhõm rất nhiều, Lưu Xuân Hỉ cùng với Chu Nghiêu xách hành lý trở về nhà, Ôn Viễn vẫn ở lại thành phố T thêm mấy ngày.

      Mấy ngày này, thành phố T lại đón trận tuyết nữa. Năm nay tuyết rơi ở thành phố T vượt qua lượng tuyết của năm năm trước cộng lại. Vì thế đài truyền hình còn làm cả chương trình đặc biệt bình luận về tình hình trái đất ấm lên và tình hình thời tiết kỳ lạ của năm nay. Người dân bình thường cũng quá quan tâm đến cái này, họ chỉ cảm thấy thời tiết năm nay rất lạnh, đường cũng có nhiều xe cộ qua lại.

      Chỉ là Ôn Viễn lại hề cảm thấy như vậy chút nào, bởi vì quanh năm tòa nhà GP đều dùng máy điều hòa khí. Ôn Viễn núp trong phòng tổng giám đốc chơi game máy tính, dĩ nhiên cảm nhận được cái lạnh. ở đây được tuần, danh nghĩa là tới thực tập, nhưng sau cuộc thi vất vả vừa rồi, Ôn Viễn cũng lười làm công việc liên quan đến số liệu. mang laptop tới đây, nhưng hôm nay tâm tình bạn học Ôn Viễn tốt chút nào.

      Ôn Hành Chi ở trong phòng họp, cuộc họp kéo dài hai giờ cho nên khi kết thúc cũng đến giờ tan làm. xoa xoa mi tâm, đẩy cửa phòng làm việc vào, phát Ôn Viễn nằm gục bàn trà nhúc nhích, mà cửa sổ trò chơi của thấy nhân vật Lolita bị người khác giết chết nằm hộc máu mặt đất.

      đứng bên, cúi đầu nhìn chút, sau đó gõ gõ đầu : “Hôm nay chiến đấu sao lại thảm như vậy?”

      Ôn Viễn ngẩng đầu lên, nháy mắt nhìn , mới kịp phản ứng cầm con chuột lên điên cuồng bấm. Nhưng chết cũng chết rồi, mất dê mới lo sửa chuồng có tác dụng gì nữa. Ôn Viễn chán nản tắt máy tính .

      Ôn Hành Chi nhìn có chút buồn cười, cùng gấp gáp hỏi. ngồi lại vào bàn đem xấp tài liệu trong tay ra giải quyết rồi mới lên tiếng: “ nghe chút, xảy ra chuyện gì.

      Ôn Viễn cảm thấy người này thần kỳ, còn chưa biểu cái gì ra mà biết có chuyện? Bĩu môi, : “Bà Thành mới vừa gọi điện thoại.”

      “Bà ấy cái gì?”

      “Giục em mau trở về nhà chứ sao.”

      Ôn Hành Chi ồ lên tiếng, từ trong đống tài liệu ngẩng đầu lên nhìn : “Lão bà ấy biết em được nghỉ lúc nào?”

      Ôn Viễn nhìn xung quanh mà nhìn : “ cẩn thận nên lỡ miệng ra.”

      Quả nhiên là ngốc.

      “Rồi sao?”

      ngày mai em phải về.” Ôn Viễn chột dạ trả lời câu, sau đó lại nhìn sắc mặt của Ôn Hành Chi rồi vội vàng tiếp: “Còn cho người đến đón em về, chẳng qua là em từ chối.

      Ôn Hành Chi cười như cười liếc , sau đó đứng dậy lấy áo khoác giá. Ôn Viễn nhìn thấy liền vội vàng hỏi: “ làm gì thế?”

      nhìn cái: “Em đứng lên , thân thể thoải mái nên ngồi đất.”

      Mặt Ôn Viễn đỏ hồng từ thảm mềm mại đứng lên, hôm nay là ngày đầu tiên dì cả ghé thăm . Mặc dù quá đau nhưng vì bụng trướng lên nên cũng có chút khó chịu. nhìn sửa soạn cặp táp, khỏi hỏi: “ phải hôm nay đưa em về nhà chứ?”

      ngoan ngoãn nhận lấy áo khoác đưa cho mình để mặc vào, làm vẻ mặt đáng thương nhìn . Ôn Hành Chi chăm chú nhìn lát, đưa tay lên đầu gõ gõ, sau đó xoay người ra ngoài.

      lấy xe, lái xe mang về nhà. Khi tới trung tâm thương mại gần nhà ngừng lại, tối nay hai người có ra ngoài ăn cơm, dĩ nhiên là mua đồ về nhà tự nấu ăn.

      tay Ôn Hành Chi đẩy giỏ hàng tay chọn thực phẩm. Ôn Viễn đứng bên, thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn , lúc nãy mang áo khoác bỏ ngoài xe, nên bây giờ chỉ mặc mỗi cái áo sơ mi màu đen, cả người lộ ra khí chất thanh nhã, nhất là thỉnh thoảng chân mày nghiêm túc kia lại nhíu lại, là rất mê người. Ôn Viễn biết diện mạo rất đẹp, nhưng cũng rất ít khi tỏ ra bộ dạng háo sắc trước mặt , nhưng mà lúc này khi nghĩ tới ngày mai phải trở về thành phố B, Ôn Viễn muốn di dời tầm mắt.

      “Em cân mấy thứ này , mua ít trái cây.” Ôn Hành Chi dặn dò.

      liếc nhìn túi đầy đồ mà chọn sững sờ ồ lên tiếng, sau đó đứng yên tại chỗ. Ôn Hành Chi nhận thấy khác thường của , nghiêng người hỏi: “Sao vậy?”

      Ôn Viễn ngẩng đầu nhìn cái, bỗng nhiên đưa tay ra ôm lấy hông . Ở chỗ đông người, nương này tự nhiên ôm làm cho Ôn Hành Chi có chút ngoài ý muốn, nhưng nghĩ lại những chuyện vừa qua, hiểu ra.

      “Được rồi.” vỗ vỗ đầu : “ trách em.”

      muốn đưa về nhà, nhưng cũng biết rời khỏi nhà hơn nửa năm, ở thành phố B vẫn có người nhớ . Huống chi tại cũng phải là thời điểm tốt, cho nên nhất định phải đưa về thành phố B.

      Ôn Viễn lắc đầu cái, lý do hoàn toàn phải vì vậy. muốn trở về, ở thành phố T thoải mái quen rồi, vừa nghĩ phải về nhà đối diện với những người đó cảm thấy nặng nề. Quan trọng nhất là biết theo trở về, cũng phải bởi vì kiêng dè, mà là hàng năm đều như thế….. dường như bao giờ đón năm mới ở nhà.

      “Vậy cũng về nhà chứ?” có buông tay, chỉ hỏi.

      Ôn Hành Chi kéo qua bên cạnh, : “ về.”

      biết là như vậy mà. Ôn Viễn trừng mắt nhìn rồi lại cúi đầu xuống. Cứ như vậy mà Ôn Hành Chi phải nhìn đỉnh đầu mềm mại của , đưa tay vuốt theo bản năng.

      “Chẳng qua là về thị trấn A.”

      ngẩng đầu nhìn , có chút hiểu ý của . Chỉ cảm thấy khóe môi nhếch lên, từ từ : “Cho nên năm nay em cứ trở về nhà trước , chờ thêm hai ba năm nữa, lại dẫn em về thị trấn A đón lễ mừng năm mới.”

      đâu đón lễ mừng năm mới? Ôn Viễn suy nghĩ trong nháy mắt mới kịp phản ứng, chợt dùng sức kéo áo lại. Này, đây là có ý gì….? nhìn tin tưởng, mong thêm điều gì đó. Mà Ôn tiên sinh luôn dừng lúc cần thiết, thấy ngạc nhiên đem túi đưa lại cho .

      “Có thể chưa, Ôn tiểu thư?”

      Ôn Viễn liếc : “Ôn tiên sinh, thời gian hai ba năm có phải là quá dài hay ?”

      Ôn tiên sinh trả lời rất thong thả: “Em nghĩ như vậy, bằng ngày mai với em cùng .”

      mới cần.

      Ôn Viễn nữa, cầm túi bước . Ôn Hành Chi nhìn theo bóng lưng nho tràn đầy sức sống của nhàn nhạt lắc đầu cười tiếng.

      Hai ba năm đúng là quá lâu.

      [Website đăng truyện chính thức: ***************.com]

      Ngày thứ hai, Ôn Viễn ngồi xe trở về thành phố B. Lúc này Ôn Viễn nhịn được có chút giận hờn, hai thành phố gần như vậy, mà chỉ nửa giờ chạy xe lại làm cho cảm thấy rất áp lực.

      Tới đón Ôn Viễn là cảnh vệ, ta đem hành lý của bỏ vào cốp sau của chiếc xe Jeep, sau đó lái xe đưa trở về nhà họ Ôn. Cho nên, sau khi rời nửa năm, Ôn Viễn chỉ mất chưa tới hai tiếng đồng hồ trở về rồi.

      đứng ở cửa chính, thở dài bước vào trong viện. Thời tiết thành phố B cũng như thành phố T đều xấu như nhau, bão tuyết ngừng, trong sân trừ lối chính có tầng tuyết mỏng do thường xuyên có người quét dọn còn những nơi khác đều bị tuyết phủ dầy qua đầu gối.

      Ôn Viễn đạp tuyết kẽo kẹt lên bậc thềm.

      đưa tay, hơi chần chừ đẩy cánh cửa, mà trong nháy mắt người ngồi ghế salon trong đại sảnh đều đưa mắt nhìn người ở bậc thềm, bốn mắt nhìn nhau, Ôn Viễn đứng yên tại chỗ. Là Kiều Vũ Phân, nửa năm có gặp, thần sắc bà so với lúc tốt hơn nhiều, cười khách sáo với người khác cũng nhìn Ôn Viễn.

      So với Ôn Viễn, Kiều Vũ Phân bình tĩnh hơn nhiều. Bà nhìn thấy Ôn Viễn, sau đó nghiêng đầu với người bên cạnh mấy câu liền tới ngưỡng cửa,

      về rồi à, còn đứng đó làm gì vậy, mau vào nhà .”

      Ôn Viễn a tiếng, lấy hành lý từ trong tay người cảnh vệ, vào trong nhà.

      “Có lạnh ?” Kiều Vũ Phân phủi tuyết vai rồi hỏi, trái tim Ôn Viễn nóng lên, vừa muốn lạnh, người phụ nữ ngồi ghế lên tiếng.

      “Vũ Phân, đây là con nhà à, lớn như vậy sao? học xa về nhà hả?”

      Kiều Vũ Phân cười cười, cũng có trả lời. Người phụ nữ kia cảm thán: “Có thể thấy được tình cảm của cùng với chồng là tốt, vừa có con trai vừa có con , hạnh phúc.”

      Người biết được thân thế của Ôn Viễn nhiều lắm. Thứ nhất là nhà họ Ôn kín tiếng, thích chuyện của mình cho người ngoài. Thứ hai là đại viện của nhà họ Ôn cũng dễ để vào, những người có thể vào được toàn là người thân, những người như vậy dù có biết cũng đem chuyện lung tung. Người phụ nữ này nhìn lạ mặt, chắc phải là người thân hoặc có thể là người mới quen. lễ phép cười cười với bà ta.

      Người phụ nữ này cũng cười lại: “Tôi thấy con bé giống , chắc là giống cha nó nhiều hơn phải ?”

      Kiều Vũ Phân nghe thấy như vậy động tác tay cũng dừng chút. Mà Ôn Viễn cũng cảm thấy có gì đó đúng, ngẩng đầu lên nhìn Kiều Vũ Phân, chỉ nhìn cái thôi nhưng cũng thấy những cảm xúc phức tạp trong mắt bà. Bà nghiêng đầu, chuyện với người phụ nữ kia: “ đùa chứ, đây phải là con ruột của tôi cùng Ôn Hành Lễ, là con người bạn của Hành Lễ, hai vợ chồng người đó may bị tai nạn xe cộ qua đời sớm, trong nhà còn ai, nên mới nhận về nuôi. Tuy chỉ là nuôi nhưng cùng với Ôn Kỳ khác biệt.”

      Ôn Viễn ngây ngẩn cả người, người phụ nữ kia cũng cảm thấy kinh ngạc, nhưng phản ứng nhanh, lập tức sửa lại lời : “ và Hành Lễ là người có lòng.”

      Kiều Vũ Phân cười cười, quay đầu lại nhìn Ôn Viễn: “Lên lầu , bà Thành dọn dẹp phòng cho con đấy.”

      “Dạ.”

      Ôn Viễn đáp lại tiếng, giọng khô khốc vô cùng.

      biết hy vọng xa vời, cũng biết bản thân mình quá ích kỷ. Là lựa chọn muốn rời khỏi, như vậy cũng thể mong đợi có ấm áp trước kia, hoặc là tất cả những cái trước kia đều là giả. Như vậy trong căn nhà này có cái gì là đây?

      Ôn Viễn đẩy cửa vào nhìn thấy bà Thành.

      Tuy là giữa trưa nhưng ngoài trời cực kỳ u, cho nên trong phòng vẫn phải mở cái đèn, phải là rất sáng nhưng ấm áp. Căn phòng nửa năm có người ở nhưng rất sạch , bà Thành khom lưng trải giường chiếu cho . Nghe tiếng mở cửa, bà quay người lại.

      già rồi, nửa năm nay tóc bạc ít, động tác cũng chậm chạp rất nhiều. Nhìn bà Thành, lỗ mũi Ôn Viễn cảm thấy cay cay, nước mắt nhịn được khẽ rơi xuống. Vành mắt bà Thành cũng hồng hồng, nắm lấy tay ôm vào ngực, chậm rãi vỗ vỗ lưng : “Tiểu bảo bối, cháu trở về.”

      “Bà.” Ôn Viễn đưa tay ôm lấy cổ bà, chôn đầu vào vai bà Thành.

      được khóc, trở về là tốt rồi, trở về là tốt rồi.”

      Bà Thành dỗ giống như lúc còn , nhưng bà làm sao biết Ôn Viễn cảm thấy tủi thân chứ. Hơn nửa năm nay, trong nhà rất ít khi gọi điện thoại cho , cho dù có gọi cũng đều là bà gọi. Cho dù đứa bé này có mạnh mẽ đến thế nào chăng nữa cũng khỏi cảm thấy tủi thân.

      “Có lạnh ?” Bà Thành lau khô nước mắt mặt Ôn Viễn, nhàng hỏi. Thấy khịt khịt lỗ mũi, lắc đầu cái, lại cười : “Nhìn cháu này, chóp mũi cũng đỏ lên, gương mặt nhắn cũng lạnh ngắt, còn lạnh. Mau tới đây nằm chút, phòng này cũ rồi, lò sưởi lâu lắm cũng dùng, bà đem thảm điện qua cho cháu dùng, mau mau tới đây .”

      Bà giúp Ôn Viễn cởi quần áo, Ôn Viễn nín khóc cười tiếng, cởi quần áo ngoài leo lên giường nằm.

      “Có ấm ?”

      Ôn Viễn gật gật đầu, bà Thành cảm thấy hài lòng: “Trở về vào lúc này, cháu ăn cơm trưa chưa?”

      “Cháu ăn rồi.” ồm ồm đáp. Hôm nay là thứ năm, bởi vì muốn đưa bạn về nhà mà lịch trình buổi sáng của Ôn Hành Chi đều bị đẩy xuống. Cố ý đợi thu dọn xong hành lý, mang ăn cơm rồi mới đưa ra chỗ đón xe.

      “Là Hành Chi đưa cháu đến chỗ đón xe?”

      Ôn Viễn ậm ừ tiếng, liền thấy bà Thành cười cười: “Chú của cháu chuyện gì cũng quan tâm, đừng là mấy đứa cháu, bà sợ là về sau con của nó cũng dám gần gũi nó. ngờ cũng tệ lắm, còn biết chăm sóc cho cháu. Cháu chưa gây phiền toái gì cho nó chứ?”

      có.”

      Ôn Viễn chu môi, chui vào trong chăn. Mặt bởi vì những lời bà Thành nhịn được mà đỏ lên, con , chính là con của , ha ha.

      “Cháu cười khúc khích cái gì vậy, mau cho bà nghe chút, điều kiện ăn ở trong ký túc xá ở trường cháu như thế nào, thức ăn có được , bà thấy cháu hình như là gầy ….”

      Buổi chiều hôm đó, bà Thành thao thao bất tuyệt với rất nhiều chuyện. Cái chăn này quá ấm áp, nên Ôn Viễn trả lời câu được câu từ từ ngủ thiếp .

      Khi tỉnh lại là buổi tối, Ôn Viễn mơ mơ màng màng ngồi giường lát, mới chậm rãi mặc lại quần áo. liếc mắt nhìn, sáu giờ rưỡi rồi. Ôn Viễn vỗ vỗ ót, vội vàng lấy điện thoại di động từ trong túi xách ra. Mà màn hình báo hai cuộc gọi nhỡ, Ôn Viễn vội vàng gọi lại, điện thoại báo lên hai tiếng, sau đó bị………cúp?

      Ôn Viễn khó tin nhìn điện thoại di động, vậy mà lại từ chối nhận điện thoại. Ôn Viễn bĩu môi, buồn bực lát, vừa soạn tin nhắn có điện thoại gọi tới. Nhìn những con số ngừng nhún nhảy màn hình. Ôn Viễn làm mặt quỷ, nhấn phím nghe.

      “Về đến rồi?”

      Ôn Viễn ừ tiếng, oán trách : “Hồi nãy sao lại cúp điện thoại của em?”

      họp.”

      Ôn Viễn nghĩ, trễ như vậy mà còn họp?

      “Em ăn cơm tối chưa?” Người đầu dây bên kia hỏi, dường như là mới uống nước ấm nên giọng hề trầm thấp giống như lúc nãy.

      “Còn chưa ăn.” Ôn Viễn cúi đầu nghiên cứu hoa văn chăn của mình: “Em mởi ngủ dậy.”

      “Vậy tệ, thích ở nhà thêm mấy ngày nữa .”

      .” quả quyết cự tuyệt xong liền cảm thấy hối hận. Quả nhiên người bên kia cười cười: “ cố ý.” Ôn Viễn kháng nghị.

      “Được rồi, biết rồi. Chờ qua năm đón em về.”

      Hả? Mắt Ôn Viễn sáng lên: “ về đây đón em?”

      Ôn Hành Chi ừ tiếng. Sang năm bên thành phố B cũng có hội nghị kinh tế quan trọng, được mời tham gia, sau khi kết thúc cũng đúng lúc đón trở về. Cách ngày học còn có mấy ngày, dù sao để bé này bên mình cũng tốt hơn là để ở nhà họ Ôn. Mặc dù thỉnh thoảng cũng gây phiền toái cho .

      Ôn Viễn vui vẻ: “Có thể là có thể, chỉ là đừng quá sớm.”

      cố ý làm loạn, ai bảo cả kỳ nghỉ đông đều trở về. bất nhân cũng đừng trách bất nghĩa.

      Bên kia Ôn Hành Chi nghe được câu này cũng khỏi cau mày, xoay xoay ghế, nhìn ra trung tâm thành phố T, ánh đèn chiếu lên khắp mọi nơi, nhìn vô cùng ấm áp. cười nhạt rất tự nhiên: “Em rất hả hê phải?”

      “Em mới thèm.”

      Ôn Viễn giật giật miệng, cười giống như con mèo con mới chiếm được chút ít tiện nghi.

      Sau khi cúp điện thoại, Ôn Viễn đứng dậy duỗi thẳng lưng cái, vốn dĩ có chút ít mất mát nhưng giờ khôi phục ít. vào phòng tắm sửa sang, sau đó muốn xuống nhà bếp dưới lầu xem chút. Bà Thành thấy buổi trưa còn ngủ nên muốn buổi tối nấu cho bữa ăn ngon, nên giờ phút này chắc bận rộn lắm đây.

      Nghĩ tới ăn, tinh thần của bạn học Ôn Viễn trở nên tỉnh táo. Chỉ là tâm tình này chỉ diễn ra trong phút, vừa mở cửa liền nhìn thấy người, Ôn Viễn lập tức ngạc nhiên trợn mắt.

      làm sao lại đứng ở đây?”

      Người bên cửa chính là Ôn Kỳ.

      Ôn đại thiếu gia nhìn khuôn mặt kinh ngạc của tiểu tử này, nhất thời nhịn được cốc đầu cái: “Cái thái độ này của em là ý gì, thấy sao giống như thấy quỷ vậy.”

      Cũng khác gì gặp quỷ là mấy, Ôn Viễn trừng mắt nhìn : “ đứng ở đây từ khi nào?”

      Ôn Kỳ đáp, chỉ nhìn từ xuống dưới, chậc chậc lên tiếng: “Cũng đủ để ngủ giấc, em xem chút bây giờ là mấy giờ , cầm tinh con heo hay sao vậy?”

      Ôn Viễn trả lời, bước lên đá vào chân cái. Ôn Kỳ cũng tức giận, thở dài, lắc đầu cái: “Cũng biết là thể trông cậy vào em.”

      muốn làm gì?” Ôn Viễn liếc mắt nhìn .

      “Nửa năm gặp, chẳng lẽ muốn ôm em cũng được sao?”

      biết ai thường xuyên đến thăm em, sau đó lại mất dạng.”

      “A, nghe lời này, em nhất định là muốn gặp . có tới, có phải em rất thất vọng hay ?”

      Nửa năm gặp, da mặt người này dày đến mức này rồi. Ôn Viễn nhìn Ôn Kỳ khinh bỉ, chỉ thấy cười nhạt, đôi mắt rất ấm áp. nhìn mà cũng nhịn được cười.

      “Đến đây .” giang rộng hai cánh tay hướng về phía .

      Ôn Viễn im lặng lát, nhìn , muốn đưa hai tay ra nghe thấy giọng .

      “Hai đứa còn đứng đây làm cái gì đó, mau xuống lầu ăn cơm.”

      Là Kiều Vũ Phân, Ôn Viễn nghe thấy theo phản xạ có điều kiện rút tay về. Ôn Kỳ nhíu mày, quay đầu nhìn về phía Kiều Vũ Phân, gương mặt cười cười: “ có chuyện gì.”

      xong quay người xuống lầu, lúc ngang qua chỗ Kiều Vũ Phân ở cầu thang, bà vỗ vai : “Viễn Viễn cũng lớn, con cũng được ăn hiếp con bé giống như ngày xưa.”

      Ôn Kỳ sửng sốt chút, tiếp theo cười : “Con sao dám, con bé được mẹ bảo vệ như vậy.”

      “Biết là tốt rồi.” Kiều Vũ Phân trách tiếng, rồi bà nhìn về phía Ôn Viễn: “Lo lắng gì à, sao con còn chưa xuống?”

      “Vâng.”

      Ôn Viễn hồi hồn, khôi phục bộ dáng cười hì hì rồi xuống lầu.

      Ôn Hành Lễ vẫn có ở nhà, chỉ nghe bà Thành lần này về nhà đón năm mới. bàn ăn cơm chỉ có năm người, Ôn Khác, bà Thành, Kiều Vũ Phân, Ôn Kỳ, Ôn Viễn.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      37.2

      Ôn Viễn luôn luôn cẩn thận khi cùng ăn cơm với ông nội, mà Ôn Khác dường như nhớ tới đứa cháu rời khỏi nhà nửa năm mới trở về liền hòa ái hỏi mấy câu. Ôn Viễn thà đáp, sau đó cũng chuyện nữa. Ôn Khác lại bắt đầu hỏi chuyện Ôn Kỳ.

      “Gần đây công ty cháu sao rồi?”

      “Vô cùng tốt.”

      Ôn Khác hài lòng gật đầu cái: “Gặp cái gì khó khăn nên với gia đình, mình ra ngoài xây dựng nghiệp là tốt, nhưng cũng nên quá cứng ngắc, lợi thế có trong tay nên tận dụng, bỏ gần mà tìm xa, đây là cái đạo lý gì? Cháu thử xem?”

      Ôn Kỳ cười cười: “Cháu biết rồi.”

      “Cha, người nên với nó thêm mấy câu nữa . Đứa bé này từ bướng bỉnh, con cái gì nó cũng nghe. Con tại quan trọng nhất phải là công ty mà là mau mau sớm lấy vợ, trông nom việc nhà.” Kiều Vũ Phân cười cười .

      Ông cụ Ôn Khác nghe xong cười tiếng: “Mẹ cháu có lý, cháu nhìn trúng ai chưa?”

      Ôn Kỳ cười cười, vừa ngẩng đầu lên nhìn thấy Ôn Viễn ngồi ở đối diện nháy nháy mắt. Đứa bé này chắc chắn là hả hê xem chuyện vui, liếc mắt cảnh báo cái, rồi bình thản trả lời ông cụ: “Có rồi, chỉ là vẫn còn chút khó khăn.”

      sao?”

      Nét mặt Kiều Vũ Phân lập tức thay đổi, Ôn Khác cũng hứng thú liếc nhìn , mà Ôn Viễn lại cảm thấy có chút ngoài ý muốn. thấy tầm mắt nhìn lên người mình, sau đó Ôn đại thiếu gia liền : “Ai da, cháu chỉ đùa thôi.”

      “Con….con, đứa này.” Kiều Vũ Phân bất mãn trừng mắt liếc cái: “Để cho con tự tìm đối tượng khó như vậy sao.”

      Ôn Kỳ cười cười, thèm để ý nữa.

      Nhưng trong lòng nhịn được thở dài: Đúng vậy, nhưng phải là chút khó khăn đâu.

      Gần tới thời điểm cuối năm, Ôn Hành Lễ cũng từ Châu Âu trở về.

      Mấy năm gần đây cơ hội về nhà ăn tết của Ôn Hành Lễ cũng nhiều, dù sao cũng là người đương nhiệm nên có nhiều công việc bận rộn. Cho nên mùa xuân năm nay có thể nhìn thấy cha, Ôn Viễn thực cảm thấy ngạc nhiên.

      Mười mấy tiếng ngồi máy bay cộng với chênh lệch múi giờ làm cho gương mặt còn trẻ trung của Ôn Hành Lễ tràn đầy vẻ mệt mỏi, nhưng cũng thể che đậy được vẻ vui mừng. Ông mang về rất nhiều quà, phần lớn trong đó đều là dành cho Kiều Vũ Phân. Có thể nhận ra, kể từ khi Kiều Vũ Phân bệnh nặng lần đó, Ôn Hành Lễ vô cùng quan tâm đối với bà và gia đình. Mặc dù Kiều Vũ Phân gì nhưng mặt cũng có thể nhìn thấy bà rất vui mừng. Ăn xong bữa tối bà còn cố ý pha bình trà đưa cho Ôn Viễn mang vào thư phòng.

      Ôn Hành Lễ đeo mắt kính chăm chú nhìn vào máy tính, bên cạnh tay là xấp tài liệu. Ông ràng là rất bận, cho dù có về nhà nhưng công việc cũng thể nào mà dừng được. Vừa liếc mắt nhìn là có thể nhìn thấy tóc ở thái dương của ông bạc trắng, nhìn vô cùng chói mắt, lỗ mũi Ôn Viễn cảm thấy ê ẩm, đưa ly trà đặt lên bên cạnh tay trái của ông, chuẩn bị rời liền bị Ôn Hành lễ gọi lại: “Con ?”

      Ôn Viễn xoay người, nhàng đứng trước mặt ông. Ôn Hành Lễ từ từ gỡ mắt kính sống mũi của mình xuống, khuôn mặt giãn ra, mỉm cười nhìn Ôn Viễn: “Mới có nửa năm gặp, có phải con tăng cân ?”

      “Con mập sao?”

      Ôn Viễn nhếch nhếch miệng túm quần áo của mình, muốn mập lên ít, bởi vì mọi người đều thích quá ốm, ngay cả con heo cũng bằng.

      “Ừ, khuôn mặt có vẻ đầy đặn, hơn nữa khí sắc cũng tệ.” Ôn Hành Lễ cười hòa ái: “Cùng chuyện với cha lát, có phải lên đại học có tình tình báo rồi phải ?”

      Toàn thân Ôn Viễn cứng đờ, ngẩng đầu nhìn Ôn Hành Lễ, thấy vẻ mặt ông giống như là biết gì đó mới chu mỏ : “ có, con có.”

      “Con còn có?” Ôn Hành Lễ nhíu mày: “Cách chuyện cũng lớn rồi.”

      “Cha.” Ôn Viễn có chút chột dạ, nhưng nhớ nhớ tới người kia, lại có chút lo lắng.

      Thấy Ôn Viễn có chút xấu hổ, Ôn Hành Lễ muốn tiếp tục đề tài này nữa, ông nhìn Ôn Viễn chăm chú rồi mới mở miệng hỏi: “Lần này con về, mẹ có đối xử với con tốt ?” Dường như cảm thấy câu hỏi của mình đúng cho lắm, ông sửa lại: “Ý của cha là, mẹ của con, bà ấy tức giận với con nữa chứ?”

      có.” Ôn Viễn lắc đầu cái, cố gắng mỉm cười : “Mẹ, đối xử với con vô cùng tốt.”

      “Vật tốt, vậy tốt.”

      Ôn Hành Lễ nhìn bé trước mặt với cảm xúc phức tạp.

      Ông biết mình chăm sóc tốt cho , vì lúc đầu mang về nhà chỉ là ý định nhất thời. Ông muốn xem như là người thân của mình, nhưng khi nhìn thấy khuôn mặt đó, ông lại có chút do dự. Cái bé này quả nhiên rất giống mẹ. nhìn qua ông rất dễ dàng nhớ đến từng gặp đặc biệt như thế, mặc kệ tất cả để mình.

      Động lòng sao? Ông tự hỏi mình. Chính xác là động lòng, cho nên ông mới sợ đối mặt với đứa bé này. Cũng vì vậy mà ông rất cảm kích vợ mình, cảm kích bà nuôi lớn đứa bé này, mặc dù, mọi chuyện cũng được hoàn mỹ, nhưng cuối cùng, đứa bé này cũng trưởng thành.

      Suy nghĩ chút, Ôn Hành Lễ xoay người, lấy cái thẻ từ trong ngăn kéo, đưa cho Ôn Viễn.

      “Con cầm lấy .”

      Ôn Viễn liếc mắt nhìn thấy đây là cái gì liền lắc đầu từ chối: “Con có tiền sinh hoạt phí rồi.” sợ ông tin còn thêm: “Mẹ có cho, bà Thành cũng có cho, còn có ông nội nữa. À đúng rồi còn có trai nữa, haha.”

      Ôn Hành Lễ nghe xong cười theo , nhưng vẫn kiên trì đem thẻ nhét vào trong tay : “Vậy của cha cũng tính là phần, được ?”

      Ôn Viễn cảm thấy khó xử.

      Cái thẻ này có hạn mức tuyệt đối vượt qua khỏi tưởng tượng của , cũng vì vậy mà muốn nhận. Cái này giống như là đồ để bồi thường, cùng với ngày xưa lúc còn con nít mua váy cho, có chỗ nào khác nhau đâu? Đây chẳng qua là quý giá hơn chút mà thôi.

      Chỉ là, nếu muốn ông cảm thấy an lòng, đành làm đứa bé ngoan.

      Ôn Viễn cười cười, đôi mắt nheo thành hình trăng lưỡi liềm: “Con cảm ơn cha.”

      Mọi người đều trở về làm cho nhà họ Ôn có chút khí ăn tết, những năm trước lúc này nhà họ Ôn rất bận rộn, bởi vì lúc nào cũng có nhiều khách, đều là chiến hữu cũ cùng với hạ cấp của ông nội Ôn Khác. Năm nay ông nội Ôn Khác đều khéo léo từ chối tất cả khách, ở trong nhà vài ngày rồi quyết định miền Nam chuyến, có Ôn Hành Lễ cùng, ở đó ba bốn ngày mới trở về.

      Ôn Viễn hỏi bà Thành là ông cụ chỗ nào, bà luôn quanh co . Nhưng ra Ôn Viễn cũng đoán được ít, đại khái là ông thăm Lý Nhược Thu, có lẽ thuận tiện ghé thăm Lý Tiểu Đường. Ôn Viễn chưa bao giờ nghe thấy người trong nhà nhắc đến Lý Nhược Thu, ngay tấm hình cũng là được giấu trong album của Ôn Hành Chi, điều này làm cho Ôn Viễn cảm thấy có chút kỳ lạ. Có lẽ, Ôn Hành Chi trở về nhà mừng năm mới, cũng có liên quan đến chuyện này.

      Đồ tết lễ mừng năm mới nay nay phần lớn là do Ôn Viễn cùng với Kiều Vũ Phân , bởi vì mùa đông, nên thân thể bà Thành khỏe, đứng cũng còn linh hoạt như trước.

      Trước tết siêu thị đều rất đông người, Ôn Viễn đẩy giỏ mua hàng chậm rãi theo bên cạnh Kiều Vũ Phân.

      Tâm tình của Kiều Vũ Phân cũng tệ, thỉnh thoảng cũng hỏi chút chuyện liên quan đến trường học, lúc tâm tình Ôn Viễn thả lỏng, Kiều Vũ Phân chợt nghiêng đầu hỏi câu: “Viễn Viễn, con cảm thấy mẫu bạn nào hợp với trai con?”

      “À.” Ôn Viễn sửng sốt.

      “Con xem con, kể từ khi dời công ty về thành phố B vẫn luôn bận bịu, có khi phải làm thêm giờ đến rạng sáng. Trước kia nhìn nó có bộ dạng cà lơ phất phơ còn lo lắng nó có thành tựu gì, ngờ rằng đến bây giờ nó giống cha con tham công việc đến điên cuồng. Có nghiệp là tốt, nhưng cũng đến tuổi nghĩ tới chuyện thành gia lập thất rồi, cưới vợ về vẫn có thể theo đuổi nghiệp, đâu có ảnh hưởng gì đâu.”

      “Nhưng, con còn chưa có bạn mà?”

      “Cho nên mẹ mới suy nghĩ giới thiệu đối tượng cho nó.”

      “Xem mắt á?”

      Ôn Viễn tưởng tượng ra cảnh Ôn Kỳ xem mắt.

      “Đúng vậy, phải bây giờ rất thịnh hành chuyện này sao? Xem mắt nhiều cũng tốt. Hơn nữa, cũng cần phải ra bên ngoài tìm, mẹ thấy trong đại viện cũng có ít người vừa ý, tuổi tác cũng hợp với trai con.”

      Ôn Viễn nghĩ bà cần phải uổng phí sức lực, theo như tính khí của Ôn Kỳ, nhất định là muốn bị gia đình an bài, nếu như muốn kết hôn nhất định phải tự mình tìm. Chỉ là muốn đả kích Kiều Vũ Phân, mà : “Vậy mẹ cũng có đối tượng thích hợp giới thiệu cho trai luôn . Hiền lành dịu dàng tốt.”

      “Mẹ cũng nghĩ như vậy.”

      Kiều Vũ Phân cười cười, trong đôi mắt lóe lên thần thái khác thường.

      Quả nhiên Kiều Vũ Phân là người nhanh nhẹn, ngày thứ hai đem xem mắt trong đại viện về nhà, cùng còn có người phụ nữ mà Ôn Viễn nhìn thấy hôm trở về, đó chính là mẹ của kia. Cha của kia là bộ trưởng quân khu B, cấp bậc là thiếu tướng, gia thế có thể là tương đối tốt. Dĩ nhiên, danh nghĩa là tới đây chuyện phiếm, dù sao bố của ấy cũng là thủ hạ cũ của ông cụ. thực tế là chuyện đại của hai người trẻ, hai nhà đều nghĩ như vậy, cho dù có thành kết giao bạn bè cũng được.

      Nhìn thấy tất cả giống như thuận nước đẩy thuyền, Ôn Viễn hiểu ra Kiều Vũ Phân sớm chuẩn bị. biết được lòng Kiều Vũ Phân vẫn mực đặt người Ôn Kỳ, điều này làm cho có chút mất mát, cũng có chút nhõm.

      So với nhiệt tình của Kiều Vũ Phân Ôn Kỳ lại có chút quá nhiệt tình. Mấy ngày nay bận hạng mục, giấy phép thuận lợi, hôm nay lúc trở về nhà sắc mặt cũng được tốt, lại gặp phải chuyện này, là dở khóc dở cười. Nhưng lại thể thất lễ, đành ngồi nghiêm chỉnh trước ba người phụ nữ này. Lúc Ôn Viễn bưng trà lên liếc nhìn cái, trong cặp mắt kia còn bình tĩnh mà thay vào đó là mệt mỏi. Sau khi hai mẹ con kia ra về, Ôn Kỳ giật cà vạt chuẩn bị lên lầu thay quần áo bị Kiều Vũ Phân gọi lại.

      “Con bé này như thế nào?”

      như vậy.”

      “Cái gì mà như vậy, người ta du học ở nước ngoài về, tại làm việc ở công ty của nhà. Rất được nha.”

      “Ơ, vậy tốt hơn con nhiều rồi, con đây mỗi ngày mệt mỏi giống như chó, chỉ có ai trả lương, còn phải nuôi sống đám người đấy.”

      “Mẹ phải chuyện này.” Kiều Vũ Phân trở về vấn đề chính: “Con biết , hai đứa là bạn học chung tiểu học, lúc trước còn sinh chung bệnh viện. Cái này gọi là gì, cái này chính là duyên phận nha.”

      Ôn Kỳ vui vẻ: “Dừng chút, trong viện lúc ấy chỉ có trường tiểu học, nếu mẹ đó là duyên phận phải chỉ có mình ấy, nếu con nhớ lầm, lớp chúng con lúc ấy có tới mười mấy bạn nữ, mẹ rảnh rỗi tìm tất cả những người đó cho con gặp chút?”

      Ôn Viễn nghe xong lời này của nhịn được mà bật cười, bị trừng mắt liếc, sau đó nhún nhún vai chạy về phòng bếp.

      “Ôn Kỳ, con đừng cho là mẹ dễ dàng, mẹ cho con biết, chuyện như này con đừng nghĩ là mẹ để bụng.”

      Ôn Kỳ cũng bị bà làm cho phiền não dứt: “Mẹ bây giờ nhàn rỗi có chuyện gì để làm phải ? Con tại làm gì có tâm tư tìm bạn kết hôn? Mẹ xem chú kìa, ba mươi mốt tuổi phải cũng chưa có đối tượng kết hôn sao?”

      “Ông cụ quản được chú ấy, con giống với chú ấy sao?”

      “Vậy mẹ cũng đừng để ý con quá, mỗi ngày đều thúc giục mẹ có thấy phiền hay .”

      Ôn Kỳ thẳng thắn trả lời câu.

      Sắc mặt Kiều Vũ Phân trở nên trắng bệch, Ôn Kỳ cảm thấy có cái gì đó đúng liền bị Kiều Vũ Phân đỏ mắt đánh cho cái: “Con đúng là có lương tâm, còn chê mẹ quản nhiều? Được, con cứ tự lo .”

      xong bà đẩy tay Ôn Kỳ ra trở về phòng.

      Ôn Kỳ đứng ở chân cầu thang, do dự lát cuối cùng cởi cà vạt, vuốt trán rồi ngồi ghế salon. Chỉ chốc lát sau, cũng cảm thấy đầu bên kia ghế salon lún xuống, vội mở mắt, chỉ ôn hòa : “Em xem náo nhiệt đủ chưa?”

      “Em dù có lòng cũng tiện ra, chỉ có thể ủng hộ tinh thần.” Người bên cạnh lên tiếng.

      “Khỏi.”

      cự tuyệt chút lưu tình.

      Ôn Viễn bĩu môi, bứt quả nho nhét vào miệng, nhìn thấy Ôn Kỳ mở mắt, vẻ mặt nhìn rất nghiêm túc. Cặp mắt kia có hồn.

      “Em nhìn đủ rồi phải ?”

      Ôn Viễn bị có chút chột dạ.

      Ôn Kỳ chăm chú nhìn lát, hỏi: “Ôn Viễn, em cảm thấy tới lúc phải kết hôn rồi sao?”

      Ôn Viễn suy nghĩ lát, trả lời: “Hai mươi lăm tuổi rồi, có thể.”

      Ôn Kỳ thú vị ồ lên tiếng: “Tại sao phải là hai mươi lăm?”

      Ôn Viễn chăm chú trả lời: “ biết.”

      Ôn Kỳ híp híp mắt, sau đó vẻ mặt buông lỏng. Thôi, thể so đo với . Hai mươi lăm tuổi, chỉ là thời gian bốn hay năm năm thôi.

      [Website đăng truyện chính thức: ***************.com]

      Đêm ba mươi gần tới, nhưng khí trong nhà giống như ngưng đọng lại.

      Lần đầu tiên Ôn Viễn mong ngày nghỉ mau trôi qua như thế, muốn nhanh chóng trở về thành phố T, bởi vì ở thành phố B chỉ cảm nhận được áp lực.

      Ôn Hành Lễ cùng với ông cụ từ miền Nam trở về, trời sinh tính tình ông cụ quá vui vẻ, đối với ngày tết cũng quá để ý. Trong ngày, ngoại trừ tản bộ gặp mấy người bạn, phần lớn thời gian đều ở trong thư phòng. Ôn Hành Lễ cũng nhìn ra khí trong nhà tốt lắm nên chuyện cùng với Ôn Kỳ lần nhưng cũng thất bại. Ôn Hành Lễ rất bực mình.

      Chỉ có bà Thành là có ý kiến gì, cùng với Ôn Viễn ở trong phòng bếp làm hoành thánh, tấm thớt dầy bày đầy những miếng sủi cảo hình thù kỳ quái mà Ôn Viễn xếp, bà Thành những cảm thấy tức giận mà còn cười cười.

      Ôn Viễn chu chu miệng, nhìn đống sủi cảo, chợt thở dài.

      Bà Thành liếc mắt nhìn : “Con còn tuổi, than thở cái gì?”

      Ôn Viễn cúi đầu, buồn buồn : “Con cảm thấy có chút phiền, còn có chút khó thở. Bà, con cảm giác nhà mình còn như ngày xưa nữa rồi.”

      “Hả? Vậy sao?”

      Ôn Viễn có chút đưa đám: “Con biết, chỉ là cảm giác thôi.”

      “Đoán mò.” Bà Thành mỉm cười : “ ra trong nhà vẫn như vậy, chỉ là con trưởng thành, suy nghĩ nhiều, nên cảm thấy giống trước.”

      “Là như vậy sao?”

      “Đúng vậy.” Bà Thành siết chặt mặt : “Hôm nay là giao thừa, thể vui, bà nghe trong viện có người muốn đốt pháo hoa, con muốn , hay cùng với bọn họ .”

      Ôn Viễn lắc đầu cái: “Con .”

      Hai ngày trước cùng với Ôn Kỳ có ra ngoài buổi tối lần, cũng chỉ là tùy tiện lại trong viện chút lại bị Kiều Vũ Phân nhìn thấy, mặt lạnh lùng dặn dò Ôn Kỳ nên mang chạy lung tung. Ôn Viễn muốn gây phiền toái cho Ôn Kỳ, cũng muốn làm cho Kiều Vũ Phân mất hứng.

      Bà Thành tất nhiên cũng biết băn khoăn, lên tiếng: “ phải bà mà cũng hiểu nổi, năm mới mà trưng cái sắc mặt đó ra, là muốn để mọi người trong nhà cả năm tốt phải ?”

      Mặc dù bà Thành là người nào, nhưng Ôn Viễn cũng hiểu, chỉ cười tiếng mà thôi.

      cần lo lắng.” Bà Thành hướng về phía mà nháy nháy mắt: “Bà có chiêu khác.”

      Ôn Viễn hiểu, chỉ cảm thấy mí mắt mình chợt giật giật.

      Chẳng lẽ, có chuyện tốt gì sao?

      [Website đăng truyện chính thức: ***************.com]

      Đêm ba mươi.

      Trước đến giờ nhà họ Ôn có thói quen đón giao thừa, chỉ là buổi sáng dậy rất sớm, nấu sủi cảo ăn. Tết năm nay trôi qua vô cùng vô vị và tẻ nhạt, Ôn Viễn liếc mắt nhìn những việc phải làm rồi tìm bà Thành chuyện phiếm, đợi đến khi bà ngủ mới về phòng của mình. Ôn Kỳ, Kiều Vũ Phân cùng với Ôn Hành Lễ ở trong thư phòng chuyện. Ôn Viễn cũng lười quấy rầy bọn họ, còn về phần ông nội chắc cũng nghỉ từ sớm rồi.

      Rốt cuộc đợi đến mười hai giờ, ngoài cửa sổ vang lên tiếng nổ của pháo hoa, bầu trời đêm thỉnh thoảng có mấy đóa hoa nở rộ, đủ mọi màu sắc trông rất đẹp mắt. Ôn Viễn đứng ở bên cửa sổ lặng lẽ nhìn lát, cho đến khi điện thoại di động ong ong vang lên mới hồi phục tinh thần.

      Ánh mắt sáng rực lên. Là Ôn Hành Chi.

      “Tại sao còn chưa ngủ?”

      Ôn Viễn bíu môi: “ thích chọn lúc em ngủ để gọi điện thoại hả?”

      Người nọ tạm ngừng rồi hỏi: “Ăn cơm tất niên rồi hả?”

      Ôn Viễn ừ tiếng: “Em còn gói sủi cảo đấy.”

      nghĩ chắc cũng đẹp mắt đâu.”

      “Cũng phải là triển lãm, ăn ngon là được rồi, làm gì có ai quản chứ.”

      Người nọ quả nhiên mặc kệ: “Nghe thấy bên em yên tĩnh, ở trong phòng hả?”

      Ôn Viễn ừ tiếng. Vào giờ phút này đặc biệt ghét người, người muốn gặp nhất lại ở miền Nam xa xôi.

      “Ôn Viễn, tuyết đầu mùa rơi ở thị trấn A.”

      “Em nhìn thấy, cho em biết có ích lợi gì.”

      giận dỗi ở đầu bên này điện thoại, mà người bên kia lại phảng phất như cười: “Vậy tốt, nữa, em ngủ sớm , ngày mai phải dậy sớm.”

      “Em vốn chuẩn bị ngủ. Ai cho gọi điện thoại làm trễ giờ em ngủ.”

      xong cúp điện thoại. Chỉ giây sau Ôn Viễn liền hối hận, chôn đầu vào trong chăn, hối tiếc, cho đến khi điện thoại lại lần nữa vang lên. nhìn thấy, hốc mắt liền đỏ.

      Ấn nút nghe tiếp: “Sao vậy? Em là buồn ngủ rồi mà.”

      muốn nghe chút có phải là em khóc hay .”

      có.” rất dứt khoát, giọng có chút tức giận: “Chỉ có kẻ ngốc mới khóc.”

      “Hả? Chẳng lẽ em khóc?”

      Lần này còn hơi sức đâu để phủ nhận, ôm hai đầu gối ngồi giường, nắc nở nghẹn ngào như kẻ ngốc.

      “Em…em muốn cúp điện thoại, muốn nghe nữa. cũng cần gọi cho em nữa.”

      “Vậy bây giờ gặp em, như thế nào?”

      Ôn Viễn hoàn toàn ngây dại, nước mắt cũng quên lau, cũng được lời nào. Mà người nọ cũng mong nghe được trả lời, từ từ tắt máy xe, chuyện với : “Được rồi, xuống .”

      ở đâu?”

      “Bên ngoài đại viện, tuyết còn chưa có tan, em mặc nhiều chút ra đây .”

      Ôn Viễn cảm thấy run lên: “ lừa em chứ? phải đón giao thừa ở thị trấn A sao?”

      biết.” : “Cho nên em xem đồng hồ chút , qua mười hai giờ rồi, bây giờ là mùng rồi.”

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 38
      Edit: Team TieuKhang
      Beta: Băng Châu

      Để điện thoại xuống , Ôn Viễn sững sờ chút, sau đó lôi cái áo choàng dài ra mặc, mở cửa chạy xuống dưới lầu. Hậu quả của việc bất chấp tất cả này là kinh động đến người trong phòng khách, cho đến khi ngọn đèn ở phòng khách sáng lên, Ôn Viễn kinh ngạc mở to hai mắt, đề phòng nhìn người phía trước, là bà Thành?

      Bà Thành nhìn thấy vỗ vỗ lồng ngực mình: “Cái con bé này, lén lút muốn hù chết bà à?”

      “Bà Thành, bà…….bà ở chỗ này làm gì vậy?”

      Ôn Viễn cố gắng trấn định mình, hỏi.

      “Cửa sổ phòng bếp còn chưa có khóa, bà xuống đóng lại. Cháu làm cái gì vậy? Mặc dày như vậy?”

      “Cháu…cháu có việc gì, chính là muốn, muốn…” Ôn Viễn quanh co, muốn đào hố chôn mình rồi, vì vui mừng quá độ mà đè nén giọng .

      Bà Thành nhìn thấy bộ dạng muốn lại thôi của giống như chợt hiểu: “Có phải nhìn bên ngoài có nhiều người đốt pháo hoa nên chịu được mà muốn ra ngoài chứ gì?”

      Này……..

      Ôn Viễn dùng sức gật đầu cái.

      Bà Thành mỉm cười vỗ vỗ đầu : “Mấy ngày nay nhìn cháu buồn bực, nhưng ra ngoài mình an toàn, gọi Ôn Kỳ chung với cháu !”

      cần, cần.” Ôn Viễn vội vàng cự tuyệt: “Cháu cùng với bạn học, ở ngoài viện chờ.”

      Bà Thành vẫn còn có chút do dự, có thể thấy đáng thương liền : “Vậy cháu phải chú ý, bà để cửa, sớm về sớm.”

      Trải qua việc này, Ôn Viễn đè nén hưng phấn xuống.

      mặc áo khoác ra ngoài đại viện. Gió lạnh thổi vi vu tạt vào cơ thể, nhưng thể ngăn được cảm giác ấm áp lúc sum họp. Sau khi ra khỏi cổng nhìn người lính đứng gác mỉm cười, nhìn thấy cách cửa viện khoảng trăm mét có chiếc xe nháy đèn, ánh sáng này so với pháo hoa bầu trời còn sáng hơn.

      Ôn Viễn kiềm chế được mà run rẩy, bước nhanh về phía chiếc xe SUV màu đen kia. Xe vẫn yên tĩnh đậu ở đó, hoàn toàn thích hợp với khí náo nhiệt, trước xe có người đứng, mặc áo khoác màu tối, hoàn mỹ hòa làm với bóng đêm.

      Người nọ thấy , nâng cánh tay hướng về phía . Mà Ôn Viễn lúc này cũng nóng nảy chỉ từ từ, dừng cách khoảng. Trong nháy mắt tủi thân cùng nhớ nhung đan vào nhau tạo thành tâm tình phức tạp làm cho nhịn được mà cắn răng nghiến lợi, nhưng người đàn ông trước mặt vẫn cười dịu dàng, làm cho giận được.

      Giằng co chưa đủ mười giây, người nọ chịu thua, bước chân chậm rãi về phía , chưa được mấy bước tới trước mặt . Nhìn thấy mà có chút dám tin tưởng vào mắt mình, Ôn Viễn ức chế giọng khỏi mang theo nức nở hỏi: “Sao lại về đây?”

      Ôn Hành Chi lên tiếng, lấy bao tay da xuống, dùng bàn tay vuốt ve gương mặt . Ướt, khóc rồi sao. Dĩ nhiên, Ôn Viễn cũng nhận thấy chút lạnh lẽo mặt mình, gạt tay ra, lau mặt, lau sạch nước mắt.

      Ôn Hành Chi cứ như vậy mà nhìn , cuối cùng giọng câu: “Lên xe .”

      Mắt Ôn Viễn đỏ hoe ngẩng đầu trừng mắt nhìn : “Làm gì?”

      cười cười : “Cùng em mừng năm mới.”

      [Truyện được đăng chính thức tại ***************.com]

      Trời đêm ở thành phố B vẫn tỏa sáng lấp lánh. Pháo hoa trền bầu trời làm ngày lễ hội trở nên sống động và đầy màu sắc hơn, ngay cả ngoại ô thành phố Kinh Sơn cũng tràn ngập những chiếc lồng đèn đỏ được treo vòng quanh cả đường núi, lại thêm mấy chiếc xe chạy lui tới, làm cho con đường núi hề tĩnh mịch nữa.

      Chiếc xe SUV màu đen thong thả chạy lên núi, Kinh Sơn cũng xa nhà họ Ôn là mấy, đoạn đường này trước kia cũng có nhiều đại viện, hầu như toàn là nơi ở của những quân nhân về hưu, hoặc là nơi ở của những người thân của quân nhân.

      Ôn Viễn lặng lẽ chăm chú nhìn ngoài cửa sổ lát, sau đó nghiêng đầu sang hỏi Ôn Hành Chi: “Mừng năm mới sao phải lên tới núi?”

      lát nữa cho em biết.” nhìn thẳng về phía trước, vẻ mặt vô cùng thong thả.

      Ôn Viễn chu mỏ: “Em ghét nhất là người thừa nước đục thả câu.”

      Ôn tiên sinh nghe những lời này chỉ nhếch nhếch khóe môi, đánh tay lái, lên khoảng km nữa ngừng lại.

      “Xuống , giúp mang đồ xuống.”

      được như ý mình, lại còn bị sai bảo. Bạn học Ôn Viễn bất đắc dĩ xuống xe. Người nọ mở cốp xe phía sau ra, Ôn Viễn tiến lên nhìn lập tức liền ngẩn người ra.

      Là…pháo hoa?

      Ôn Viễn có chút tin tưởng nhìn Ôn Hành Chi: “ mang cái này làm gì?”

      “Dĩ nhiên là chơi.”

      xong bưng hai thùng ra.

      Ôn Viễn đứng ở trong gió núi ban đêm, nhịn được có chút phát run: “Tại sao muốn dẫn em tới đây?”

      “Muốn tới thôi.”

      “Này.” Ôn Viễn bất mãn: “Cái này đâu có gọi là lý do.”

      Ôn Hành Chi xoay người lại, cúi đầu nhìn chóp mũi vì lạnh mà đỏ lên, cho đến khi nhìn đến hoảng sợ mới mở miệng: “Lúc em bảy tuổi, chính năm mà ở nhà, còn nhớ hay ?”

      Ôn Viễn có chút lờ mờ. Tại sao lại là lúc bảy tuổi?

      mê mang lắc lắc đầu.

      Ôn Hành Chi cũng mong nhớ: “Đêm ba mươi năm đó, rất nhiều trẻ con ở trong viện đều đốt pháo hoa, em cũng tò mò, muốn theo để xem.”

      Có chuyện này sao? nhớ ra.

      “Đáng tiếc em quá ngốc, đốt hết cũng chịu buông tay, để cho pháo nổ trúng tay.”

      Ôn Viễn: “ thể nào, có chuyện như vậy đâu.”

      "Hậu quả là bị sẹo ở đây." xong lấy tay sờ sờ gương mặt : “Vì vậy trong nhà cũng cho em chơi pháo nữa, em còn khóc rất lớn náo loạn nghe theo.”

      nữa, cho nữa.”

      xù lông lên bịt kín cái miệng của .

      Ôn tiên sinh giữ chặt cánh tay , tiếp tục : “Hết cách rồi mà để dỗ em đành phải kêu người mang ra thùng pháo hoa, nhìn thấy nó, em cười ầm lên. Sau này nghe bà Thành , từ đó mỗi năm về sau em đều muốn nhìn…nhớ chưa?”

      Ôn Viễn cúi đầu, chôn đầu vào trong ngực : “Đốt cho em xem .”

      Kinh Sơn nơi tốt để xem pháo hoa. Xung quanh cũng có những đại viện của bộ đội ăn mừng năm mới, từng đợt từng đợt pháo hoa nở rộ bầu trời.

      Ôn Viễn nhìn Ôn Hành Chi châm mỗi người cây pháo hoa, dù nó chỉ nở rộ trong chốc lát, nhưng lại rất đẹp, sau đó đợi nó cháy hết mà lại chạy lấy cái khác cho đốt. Bầu trời vì vậy cũng sáng lên rất nhiều, hòa quyện với những ánh đèn ở xa dường như giống với ban ngày.

      rất thích những thứ này, mặc dù chỉ là thoáng chốc nhưng lại vô cùng đẹp. Điều này cũng cho biết còn chưa trưởng thành, nhưng có quan hệ gì. thương , dung túng cho là được.

      Sau khi lấy lại tinh thần, Ôn Viễn chạy tới bên cạnh Ôn Hành Chi, giơ tay về phía : “Đưa cho em cái bật lửa, em muốn tự mình đốt.”

      Ôn tiên sinh liếc nhìn cái, nhàng từ chối : “ cho.”

      sáng mắt khẩn cầu: “Em gây ra nguy hiểm đâu. Hơn nữa, để pháo hoa để trong xe an toàn, đốt hết lần cho rồi.”

      Ôn Hành Chi híp mắt, lấy ra cái bật lửa. Ôn Viễn vừa muốn đưa tay ra lấy, liền bị gạt . Chỉ thấy nghiêng người lấy từ phía sau ra gói thuốc.

      hút thuốc?” Ôn Viễn mở to mắt nhìn , hay phải xã giao nên phải hút thuốc, mấu chốt là hút ở mức độ nào rồi có nghiện rồi hay chưa. Ôn Hành Chi biết hút, nhưng rất ít khi hút. Giống như nguyên tắc của , cái gì dễ nghiện tuyệt đối đụng vào.

      “Em dùng cái bật lửa quá nguy hiểm, để đốt điếu thuốc cho em dùng.”

      xong, đưa cái bật quẹt cho , rồi lấy điếu thuốc ra. Ôn Viễn ngây ngốc nhìn động tác của , thấy ra hiệu, bật lửa lên, đưa đến trước mặt . Ôn Hành Chi nhìn cái, khẽ đưa điếu thuốc lại gần bật lửa rồi cho lên miệng cắn điếu thuốc hít vào cái, điếu thuốc cứ như vậy mà cháy lên.

      Ôn Viễn nhìn cả quá trình nháy mắt, chỉ cảm thấy sắp hít thở thông. phải cố ý chứ? Chỉ đốt điếu thuốc thôi mà, sao lại đẹp như vậy - dụ dỗ ?

      “Được rồi, em cầm chơi .”

      Ôn tiên sinh bình tĩnh vỗ vỗ gương mặt của , đưa điếu thuốc cho . Ôn Viễn hít hơi lấy lại tinh thần, đỏ mặt cầm điếu thuốc chạy ra xa. Ôn Hành Chi nhìn theo bóng lưng rồi nhàn nhạt cười.

      ra ban đầu có ý định trở về, bởi vì xung quanh người đón tết lịch quá ít, đa số là người nước ngoài, bàn công việc xong, cho nên ở thị trấn A qua giao thừa, tính ngày hôm sau về thành phố T. Nhưng lần gọi điện thoại về nhà lại nghe bà Thành nhắc tới lúc Ôn Viễn đau lòng. Vì vậy liền đổi ý, trở về đây với . Bởi vì trừ ra, ai có thể biết cách dỗ .

      “Đẹp ?”

      Ôn Viễn hét chói tai làm cho Ôn Hành Chi hoàn hồn lại, ánh mắt nhìn những pháo hoa từ từ nở rộ nhưng có lên tiếng. Đúng lúc có mấy đại viện ở Kinh Sơn cũng đốt pháo hoa, tiếng vang chợt vang lên làm cho Ôn Viễn sợ hết hồn, ném điếu thuốc trong tay, chạy về bên cạnh Ôn Hành Chi.

      “Cầu nguyện ?”

      Bạn học Ôn Viễn vui mừng hỏi, Ôn Hành Chi nhìn chăm chú gương mặt hồng hồng của , vẻ kích động đều hết lên mặt , nhìn vô cùng đẹp mắt. Theo bản năng, nắm lấy eo ôm vào ngực, hai lời, hôn lên môi . Mùi hương thuốc lá nhàn nhạt, nhàng cuốn lấy cái lưỡi mềm mại của , từ từ hôn. Ôn Viễn ngẩn ra, sau đó máy móc dùng hai tay ôm chặt lấy , hôn sâu hơn. Tuy nụ hôn này có trễ, nhưng vẫn muốn buông ra.

      “Em cầu nguyện cái gì?” thoáng đẩy ra, hỏi .

      cho biết.” chu chu miệng trả lời.

      Ôn tiên sinh híp híp mắt, cúi xuống cắn đôi môi mềm mại của , tiếp tục hôn, giống như là trừng phạt. ra nguyện vọng của bé này có gì khó đoán, có gì khác…chính là cả đời này, được ở chung với .
      nhimxutart_trung thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 39
      Edit: Team TieuKhang
      Beta: Băng Châu

      Kỳ nghỉ đông kết thúc rất nhanh, đúng như lời lúc trước, Ôn Hành Chi lại trở về nhà chuyến, hơn nữa còn mang Ôn Viễn cùng trở về thành phố T. còn mấy ngày nữa là tới ngày nhập học, quả nhiên như lời mọi người hay , trong đại học năm nhất là thời kỳ xinh tươi nhất, còn khoảng thời gian còn lại của đại học trôi qua rất nhanh, đảo mắt, xong bốn năm đại học.

      Kề từ sau khi Từ Tiểu Hà chuyển phòng ký túc xá cũng có người mới, vẫn chỉ có ba người Ôn Viễn, Lưu Xuân Hỉ cùng với Chu Nghiêu. Ba người sống chung với nhau vô cùng hòa thuận, chỉ là tại mà còn sau khi tốt nghiệp, liên lạc cũng chưa bao giờ bị gián đoạn. Dĩ nhiên đó là chuyện sau này. Chỉ là Ôn Viễn cảm khái câu, công việc quan trọng nhất ở đại học chính là phân phòng ký túc xá, bởi vì nó có thể quyết định ai là bạn thân cả đời.

      Sau khi nhập học lại được hai tháng, người quản lý các khoa bắt đầu tổ chức các đợt thực tập. tiếp tục đào tạo chuyên sâu mà là tích cực liên hệ với các đơn vị thực tập, trong lớp có rất nhiều bạn chọn về thực tập ở công ty gia đình, mà sau đêm suy nghĩ phòng ký túc xá Ôn Viễn quyết định ở lại thành phố T, bỏ qua trình độ phát triển kinh tế của thành phố này, ba người lựa chọn ở lại thành phố T bởi vì nguyên nhân chung chính là…đàn ông.

      Bạn học Ôn Viễn tất nhiên phải rồi, Lưu Xuân Hỉ cùng với Chu nghiêu cũng chìm đắm trong tình , bạn trai của hai người đều là người ở thành phố T, cho nên hai người đều ở lại đây. Mặc dù mọi người hay đến khi tốt nghiệp chia tay, nhưng lại thấy tình cảm của họ lại rất vững vàng, Ôn Viễn có chút cảm động. Dĩ nhiên, tiểu Hỉ cùng với Chu Nghiêu cũng có vấn đề phiền lòng, đó chính là tìm việc.

      Hôm nay, Chu Nghiêu ở phòng ký túc xá xả giận: “Tớ muốn ở lại trường thi lên nghiên cứu sinh, phỏng vấn nhiều chỗ như vậy tìm được công việc cũng là cả vấn đề, nhưng mà tớ có can đảm thi lên.”

      Chu Nghiêu muốn làm nhân viên nghiên cứu chứng khoán, nhưng nếu muốn có lương cao trong ngành này bằng cấp tuyệt đối là vấn đề quan trọng.

      Xuân Hỉ cũng có chút đưa đám: “Đúng rồi, ngày phỏng vấn có rất nhiều người, đều là người có kinh nghiệm, sợ tới mức chúng tớ dám vào.”

      Chu Nghiêu cười ấy: “Có triển vọng”

      Hai người bất đắc dĩ liếc mắt nhìn nhau, sau đó đem ánh mắt rơi vào người Ôn Viễn nằm lỳ giường xem tiểu thuyết, từ khi trường học tổ chức thực tập đến giờ, người này vẫn luôn thoải mái nhàn hạ, làm cho mọi người cảm thấy giận dữ.

      “Viễn Viễn, cậu có chỗ thực tập sao?”

      Ôn Viễn hàm hồ ừ tiếng rồi tiếp tục xem sách.

      “Chỗ nào thế?”

      “Tùy tiện tìm, tớ có lý tưởng lớn như hai cậu, hắc hắc.”

      Những lời này càng làm cho hai người bi thương.

      “Quả nhiên có hậu thuẫn vẫn tốt. Cậu xem, cậu ấy tại chính là bộ dạng dưỡng lão.” Tiểu Hỉ tỏ vẻ ghen tị.

      Chu Nghiêu cảm thấy đồng tình: “Chờ tên đàn ông kia về tớ nhất định chia tay với ta. Tớ cũng muốn kiếm người đàn ông giàu có để gả.”

      “Quan trọng nhất là, người đàn ông này phải có thứ.”

      “Thứ gì?”

      “Chính là…đẹp trai.”

      Vì vậy hai người lại càng bi thương.

      Ôn Viễn bày tỏ: “Này này, có khoa trương như vậy đâu, tớ cũng phải dựa vào bản thân phỏng vấn đấy, nhất thiết phải vào GP.”

      Xuân Hỉ tỏ ra kinh hãi: “Cậu thế nhưng lại cần giúp đỡ? Chuyện vô nhân đạo tình người như vậy cậu cũng làm được? Cậu có biết có bao nhiêu người phỏng vấn ở GP bị rớt ?” ấy nắm chặt cổ Ôn Viễn lay lay: “Cậu đúng là có phúc mà biết hưởng.”

      Ôn Viễn: “Cho nên tớ có phỏng vấn cũng rớt thôi.”

      Chu Nghiêu tin: “Rớt cậu có thể cửa sau.”

      Ôn Viễn bật cười dứt.

      cảm thấy kỳ quái, ngay từ lúc bắt đầu thực tập muốn vào GP, nhưng lại biết vì sao. Mà người kia cũng có nhắc đến chuyện này, biết là muốn thực tập, nhưng lại chưa từng đề cập tới chuyện cho tới đây. Mặc dù trước đây ở GP cũng thực tập những công việc nhặt, thế nhưng cũng chỉ xem là thuần túy tích lũy kinh nghiệm, đến lúc muốn làm, lại muốn vào GP. Nguyên nhân phải bởi vì tiền, mà là…..vấn đề về địa vị. Suy nghĩ chút, nếu muốn vào GP, vậy phải thành lãnh đạo của sao? Cho nên , bạn học Ôn Viễn kiên quyết chọn công ty trung bình khác, làm công việc tài vụ. có hứng thú nhiều với kinh tế, ban đầu học ở đây hơn phân nửa là chịu ảnh hưởng của Ôn Hành Chi.

      Lúc Ôn Hành Chi biết được công ty thực tập liền trong điện thoại: “Công ty XX? Cũng quá xa, như vậy cũng tạm được.”

      hề có chút ý muốn can thiệp cho nên Ôn Viễn cũng bình thản.

      Đợt thực tập bắt đầu từ thứ ba, sáng thứ hai Ôn Viễn mang thư giới thiệu đến công ty, sau khi làm xong thủ tục cũng đến hơn mười giờ trưa.

      Vào tháng mười , thành phố T hiếm khi có thời tiết tốt. Mà hôm nay mặt trời rạng rỡ, Ôn Viễn cảm thấy còn sớm, từ từ dạo xung quanh công ty. Đây có thể coi là nơi phồn hoa náo nhiệt bậc nhất ở thành phố T, rất nhiều cửa hiệu chen chúc nhau, nhưng tổng thể lại mà bốn năm qua cũng có gì thay đổi nhiều. Có người thành phố T là nơi thích hợp để dưỡng lão, cả thành phố dường như chìm đắm trong bản nhạc dạo chậm rãi, mà thích bình thản ở nơi này, giống như thích Ôn Hành Chi.

      qua cây cầu lớn trong thành phố T, Ôn Viễn chợt nhớ đến lần đầu tiên đến thành phố T, năm ấy học lớp mười , cái gì cùng hiểu, tới nơi này cùng với Trần Dao, còn nhớ hai khuôn mặt cười vui vẻ hồi đó, nhưng mà bây giờ đâu…

      Ôn Viễn ngẩng đầu, nhìn thấy tòa nhà trước mặt có màn hình lớn, phía chiếu quảng cáo, trong đó là nữ diễn viên mới rất nổi năm nay - Trần Dao. Gần hai tháng nay ta rất nổi, lúc đầu là dựa vào bộ dáng yểu điệu, sau đó lại dựa vào giao tình với vị đạo diễn mà gia nhập vào hàng ngũ diễn viên có tiếng. Mặc dù chỉ là diễn viên nữ phụ trong Nhị Hào nhưng đối với ta mà đây chính là đỉnh cao mà trước nay chưa từng có rồi.

      Trần Dao năm nay hai mươi bốn tuổi, ở trong cái làng giải trí người đẹp xuất thường xuyên cái tuổi này cũng được xem là trẻ nữa. internet đều ta có may mắn giải thích được, mà Ôn Viễn nhớ tới lúc nhìn thấy ta ở khách sạn Đại Nhất, khi đó ta cũng bắt đầu giao thiệp với người có tiền, nếu là may mắn nhất định phải tình cờ.

      Bình thường Ôn Viễn cũng quá chú ý đến ta, chỉ bởi vì Xuân Hỉ cùng với Chu Nghiêu đặc biệt thích vai diễn nam chính trong phim Nhị Hào, cho nên mới cùng xem với các ấy. Trong phim Nhị Hào ta đóng vai quấn quýt chặt chẽ với nam chính, dùng hết mưu kế nhưng cuối cùng vẫn có được ta.

      Xuân Hỉ nhịn được mà phẫn uất: “Người phụ nữ này biết xấu hổ.”

      Chu Nghiêu cười: “Chỉ là phim thôi mà, cậu đừng nghiêm túc như vậy. Chẳng qua nhìn diễn viên này cảm thấy kỳ cục, cười lên cứng ngắc, có phải phẫu thuật thẩm mỹ ?”

      Nghĩ đến đó, Ôn Viễn nghiêm túc nhìn Trần Dao trong phim. Quả còn giống như ngày xưa, nhưng có phải phẫu thuật hay , Ôn Viễn cũng dám tùy tiện nhận xét.

      Chợt điện thoại trong túi vang lên. Ôn Viễn cúi đầu tìm điện thoại sau đó nhận cuộc gọi, là Ôn Hành Chi.

      “Em ở đâu?”

      “Em mới vừa tới công ty, sắp tới GP.”

      “Vậy tốt, tới đây , buổi trưa mình ăn cơm chung.”

      Sau khi cúp điện thoại, Ôn Viễn băng qua cái ngã tư rồi tới tòa nhà của GP. Tòa nhà GP là tòa nhà lớn nhất con đường này, thêm vài bước nữa, cũng sắp đến nơi, nhìn thấy Ôn Hành Chi lái chiếc xe việt dã màu đen từ trong nhà xe chạy ra. dường như thấy , dừng xe lại, áo khoác len lông cừu màu xám thẫm cởi vài nút, làm lộ ra áo sơ mi màu trắng bên trong. cúi đầu nhìn đồng hồ, bộ dạng mê người. Ôn Viễn buồn bực, tại sao dấu vết thời gian người đàn ông này lại ràng như vậy. Ôn Hành Chi ngẩng đầu nhìn thấy , liền vẫy tay với , mở cửa ghế trước cho . Ôn Viễn chậm rãi lên xe, mới vừa ngồi vững, xe chuyển bánh.

      thực tập sao rồi?”

      “Em mới làm thủ tục à…, ngày mai mới làm. Em còn có thẻ công tác đấy.” xong cúi đầu lục túi xách.

      Ôn Hành Chi nghiêng đầu nhìn lát, mái tóc dày che hơn phân nửa khuôn mặt , chỉ có thể nhìn thấy cái miệng chu chu theo thói quen. Cái áo khoác ngắn màu xanh nhạt nổi bật làn da trắng nõn của . cũng hai mươi mốt, hai mươi hai tuổi rồi, nhưng so với lúc cũng có khác nhau nhiều, cả cách trang điểm cũng có học được.

      “Được rồi, để lát nữa nhìn, em ngồi vững vào.”

      mang tới nhà hàng quen, ông chủ là người đàn ông trung niên hơn bốn mươi tuổi, có lẽ quen biết với Ôn Hành Chi nên liền dẫn bọn họ vào bên trong.

      “Tới vừa kịp lúc, miền Nam mới đưa tới mấy cân cá kiếm Trường Giang, tới muộn chút chắc còn.”

      Ôn Hành Chi cười nhàn nhạt, rồi quay người lại nhìn Ôn Viễn thấy tò mò quan sát xung quanh. cũng hối , chờ cho xem chán rồi mới tới.

      Ông chủ thấy thế liền hiểu, cười cười: “Ngài tới đây chưa từng dẫn theo ai, vị này có phải là phu nhân Tổng giám đốc?”

      Ôn Hành Chi hơi nhíu mày gì. Ông chủ biết mình lỡ lời, hề hỏi nữa.

      Ông chủ ra ngoài, sau đó mang theo ấm trà Long Tĩnh tới, làm ấm hai cái cốc rồi rót cho mỗi người cốc, sau đó dần dần mang thức ăn lên.

      Ôn Viễn nhịn được lầm bầm : “Điệu bộ lớn như vậy, tính làm gì?”

      Ôn Hành Chi liếc cái: “Sao vậy?”

      phải hôm nay rất bận sao, vậy tại sao còn ăn loại cơm phức tạp như thế này?

      thể , bé này càng ngày càng thông minh.

      Ôn Hành Chi trả lời, chỉ cầm đũa gắp cá cho : “Em nếm thử chút , coi có ngon hay .”

      Ôn Viễn vùi đầu nếm thử miếng, mùi vị ngoài dự kiến, khỏi muốn ăn thêm vài miếng.

      Ôn Hành Chi nhìn ăn mà vui vẻ, : “Chiều hôm nay Hong Kong chuyến, chắc phải hơn nửa tháng mới có thể về.”

      Ôn Viễn nhất thời hiểu ra.

      biết Ôn Hành Chi công tác là chuyện bình thường, nhưng vấn đề mấu chốt là mới ở New York trở về lâu, sau khi về lại vội vàng, cùng ăn bữa cơm với , lại muốn nữa?

      Ôn Viễn bíu môi: “ cho em biết, là muốn em đồng ý đấy hả?”

      Ôn tiên sinh bình tĩnh gắp cho chút đồ ăn: “Cuối năm có việc cần giải quyết, muốn dành thời gian rảnh, nên hai tháng này có chút bận rộn.”

      “Cuối năm có chuyện gì?” Ôn Viễn hiểu nhìn .

      “Đến lúc đó em biết.”

      Lại thừa nước đục thả câu. Ôn Viễn cảm thấy người này quá sức đáng ghét, chút thành khẩn cũng có.

      lấy con cá rách này để lấy lòng em hả? Em mới dễ dàng đồng ý như vậy.”

      Ôn Hành Chi cảm thấy buồn cười, lại thể lên bàn ăn này giá bao nhiêu tiền, nhưng mấu chốt là phát ra vấn đề, bé này càng ngày càng thông minh cũng phải là chuyện tốt.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :