1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Câu chuyện về em - Scotland Chiết Nhĩ Miêu (Full + 5NT)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 26

      Sau hồi lộn xộn, trong khoảng thời gian Kiều Vũ Phân phải nhập viện Ôn Hành Lễ tạm gác tất cả công việc, ngày đêm vất vả chăm sóc cho vợ.

      Kiều Vũ Phân cố gắng kìm nén cảm xúc, nhưng việc lần này hao tổn của bà rất nhiều sức lực, cho nên từ lúc nhập viện tới nay cả ngày đều là bộ dáng ỉu xìu. Bác sỹ bà vẫn phải từ từ điều dưỡng thân thể đồng thời phải tiếp nhận trị liệu tâm lý. Ôn Hành Lễ suy nghĩ tới vấn đề Kiều Vũ Phân chịu tiếp nhận điều trị tâm lý có chút phân vân.

      Mỗi ngày Ôn Viễn đều theo bà Thành đến bệnh viện đưa cơm, tuy nhiên chưa từng bước vào phòng bệnh. Cha ra vào nhìn thấy nhưng cũng gì. Hai người bọn họ dám mạo hiểm, chỉ sợ Kiều Vũ Phân nhìn thấy Ôn Viễn bệnh cũ tái phát, khiến cho tình thế càng thêm rối rắm.

      Ôn Viễn có thể nhìn thấy trong cặp mắt Ôn Hành Lễ chất chứa nhiều chuyện cần , nhiều cảm xúc phức tạp mà có lẽ chưa hiểu hết, nhưng nhìn thấy bộ dáng muốn lại thôi của cha hiểu.

      Kể từ ngày đó thành phố B còn những trận mưa to, chỉ là mấy ngày gần đây mỗi khi gần đến tối có những trận mưa . Những ngày tiếp theo do nhiệt độ mặt trời lên cao chiếu sáng khiến cho khí rất oi bức. Ôn Viễn đứng ở bên cửa sổ phòng bệnh cuối hành lang chờ bà Thành ra, ngoài cửa sổ có cây cổ thụ rất to, cây râm ran tiếng ve làm cho cảm thấy phiền lòng. Ôn Viễn ảo não, với tay ra bẻ lấy cành cây trước mặt.

      Giữa trưa, bệnh viện vẫn tấp nập người như cũ. Đứng ở chỗ này có thể thấy cổng lớn của bệnh viện, dòng xe cộ qua lại ngớt. lờ mờ nhận ra chiếc xe quen thuộc chạy về hướng này.

      Lúc đầu Ôn Viễn chưa kịp có phản ứng bởi vì mấy ngày Kiều Vũ Phân nhập viện cũng thấy Ôn Hành Chi tới thăm . Kể từ ngày những lời vô tình ở nhà Ôn Viễn cũng gặp lại , mỗi lần nhớ cũng chỉ biết chịu đựng. hy vọng luôn ở bên cạnh mình, chỉ những lúc như vậy mới suy nghĩ lung tung. Mỗi khi nghĩ tới vấn đề này đầu óc Ôn Viễn lại trở nên rối loạn. tức giận vứt cành cây xuống đất, dùng sức xoa mặt.

      Chợt nghe có tiếng động ở dưới lầu, Ôn Viễn nghiêng người ngó xuống cái, cái nhìn này làm cho hoảng loạn. chỉ thấy Ôn Hành Chi khom lưng nhặt nhánh cây cố vừa ném xuống rồi ngẩng đầu lên nhìn cái.

      cẩn thận bị bắt gặp làm cho Ôn Viễn có chút chột dạ. Nhưng lúc nãy nhìn thấy vẻ mặt bình tĩnh của lại cảm thấy có chút tức giận.

      lầu bầu trong miệng cũng lời xin lỗi . Ôn Hành Chi cũng muốn tính toán cùng với , bỏ nhánh cây vào thùng rác, thẳng lên lầu. Chỉ lát sau thấy bóng dáng cao lớn kia đứng ở cửa cầu thang.

      “Giữa trưa mà cháu đứng ở đây làm gì?”

      đợi Ôn Viễn nghĩ cách mở lời như thế nào Ôn Hành Chi hỏi rồi.

      “Bà Thành đưa canh, cháu theo tới đây.” Ôn Viễn khéo léo chỉ chỉ cái cửa rồi .

      “Tại sao vào?”

      “……………”

      “Đưa canh mấy ngày rồi?”

      “….cũng mấy ngày rồi.”

      “Cho nên , cháu chờ ở ngoài này mấy ngày rồi?”

      Ôn Viễn lên tiếng. Ôn Hành Chi cũng làm khó nữa, sau khi hỏi xong trực tiếp đẩy cửa phòng vào.

      Ôn Viễn cảm thấy khí thế cường đại trước mặt mình biến mất giọng lầm bầm: “Nếu là quan tâm cháu chú cũng đừng dùng giọng điệu chất vấn ấy có được …..rất dọa người đó.”

      Ôn Hành Chi tới đây chuyến này là do ông cụ gọi tới. Đối với người em trai hề xuất từ khi vợ mình nhập viện này Ôn Hành Lễ cũng hề có nửa phần trách cứ. Ông đem đồ vật cầm trong tay giao cho bà Thành, ra bên ngoài cùng với Ôn Hành Chi.

      Ánh mặt trời giữa trưa rọi vào trong phòng, Ôn Hành Lễ bảo Ôn Hành Chi ngồi xuống.

      muốn chú với Ôn Viễn chuyện học đại học.”

      Ôn Hành Chi vừa ngồi xuống, nghe thấy câu này cười : “ và chị dâu đều ở đây chuyện này sợ rằng tới phần em nhúng tay vào.”

      “Hành Chi.” Nét mặt Ôn Hành Lễ xấu hổ: “Giữa em ta nhất thiết phải nhiều lời, chú chăm sóc Viễn Viễn còn nhiều hơn so với , con bé thân thiết với chú hơn rất nhiều, nghĩ…. chú có thể chuyện với con bé?”

      Ôn Hành Chi cúi đầu suy tính trong chốc lát: “Em đại khái hiểu ý của , chỉ là, chuyện này làm như vậy cũng ổn.”

      : “Em hiểu vì sao chị dâu lại phải đem chuyện Ôn Viễn học bốn năm ở thành phố T trở nên nặng nề như vậy, em nghĩ chắc là con bé muốn tự rèn luyện bản thân, đây có thể xem là chuyên tốt, tội gì phải chuyện bé xé ra to.”

      “Vậy ý chú là phải làm thế nào?”

      “Rất đơn giản.” Ôn Hành Chi : “Ai chữa bệnh lo chữa bệnh, ai học cứ học, ai làm ảnh hưởng đến ai. Huống chi cũng bệnh của chị dâu cũng phải là do Ôn Viễn mà ra.”

      Lời này đối với Ôn Hành Lễ có thể xem là châm chọc trắng trợn. Vợ ông bởi vì ông mà uất ức nhiều năm, thế nhưng ông lại muốn đổ những uất ức này lên đầu đứa chưa tới hai mươi tuổi để tự tìm bình an cho bản thân, đây phải cũng là hèn nhát hay sao?

      Ôn Hành Lễ có chút biểu lộ bực bội nhưng thể làm gì hơn là chỗ khác hút thuốc. Ôn Hành Chi cũng lười nhắc nhở ông nên trực tiếp cầm áo khoác ra khỏi phòng bệnh.

      Nha đầu kia vẫn đứng ở chỗ cũ, bóng dáng nhắn được ánh mặt trời bao bọc lấy, hai má có chút ửng đỏ lên. Ôn Hành Chi dừng bước nhìn lát, nhưng trong lòng cũng khỏi ngạc nhiên, con người bé như vậy thế nhưng lại rất bướng bỉnh.

      vẫy vẫy tay về phía : “Ôn Viễn, tới đây.”

      Ôn Viễn có chút do dự nhìn , sau khi xác định có gì khác thường mới đến bên cạnh .

      “Có chuyện gì à?”

      Giọng còn cung kính giống như lúc đầu nữa. gõ ót cái làm nhăn mũi lại.

      “Tôi đưa cháu trở về.”

      Ôn Viễn che cái trán, trừng mắt nhìn : “Cháu còn phải chờ bà Thành đấy.”

      “Bà Thành lát nữa mới về được.”

      Ôn Viễn liếc nhìn xung quanh chợt vui vẻ ra mặt: “Vậy cũng được, cháu về cùng với chú.”

      Ôn Hành Chi nhìn có chút kỳ lạ nhưng cũng muốn dò xét thêm. lái xe tới đây, đưa về nhà. đường về là giờ tan tầm cho nên xe rất chậm. Chỉ là Ôn Viễn cũng cảm thấy khó chịu, kéo tấm chắn nắng phía trước xuống, ngồi xích về bên phía tài xế nơi có máy lạnh thổi tới.

      Da của rất đẹp, trắng nõn giống như món đồ sứ tinh tế, nên bị ánh mặt trời chiếu vào liền ửng đỏ lên. Ôn Hành Chi liếc nhìn thấy vẻ mặt thoải mái của nha đầu này cũng làm phiền . Ôn Viễn ngược lại, lúc xe chạy gần về đến nhà dường như chợt nhớ tới cái gì đó, lập tức phá vỡ khí yên tĩnh này.

      “Chú, mấy ngày này sao chú tới bệnh viện?”

      “Có cháu ngày ngày đều có mặt tôi cần gì phải khẩn trương?”

      Ôn Viễn khỏi đỏ mặt lên, theo xuống xe, giọng : “Cháu với chú giống nhau.”

      “Tôi có gây chuyện như cháu, cũng có thời gian rảnh rỗi.” tới cổng lớn, bước chân Ôn Hành Chi chợt dừng lại, xoay đầu nhìn : “Mấy ngày tới cháu đừng tới bệnh viện nữa, đợi mọi chuyện trở nên tốt hơn rồi hãy tiếp.”

      Nghe vậy Ôn Viễn muốn kháng nghị lại nhưng lại bị ánh mắt cảnh cáo của dừng lại.

      “Làm xong những chuyện nên làm của bản thân , chuyện còn lại cần cháu quan tâm. Chuyện chọn trường quyết định xong cần suy nghĩ nữa.”

      Ôn Viễn im lặng, lúc lâu sau mới cúi đầu lầu bầu: “Vậy còn chú?” ngẩng đầu lên: “Chú có phải rất bận hay ? Còn mấy ngày nữa là tới lễ tốt nghiệp của cháu chú có đến dự hay ?”

      “Cái này tôi quên.”

      Mặt mày Ôn Hành Chi có chút nhu hòa khi đến vấn đề này. ra cũng có chút mong chờ này đứng bục cao trước toàn trường.

      Giống như công chúa cao ngạo, mà từ trước đến giờ chưa từng có bộ dạng như vậy.

      Mấy ngày về sau quả nhiên Ôn Hành Chi đều xuất , Ôn Viễn cũng vì vậy mà ở lỳ trong nhà. Lâu lâu cũng chạy tới bệnh viện mấy lần, cho tới hôm nhìn thấy Ôn Kỳ lâu gặp ở trong bệnh viện.

      Lúc nhìn thấy Ôn Kỳ, Ôn Viễn cảm thấy kinh ngạc. theo bản năng đứng thẳng người trong khi đó Ôn Kỳ lại có chút vội vã, nhìn nhìn Ôn Viễn giống như có chuyện gì đó muốn , nhưng trong đầu vẫn còn chưa nhiều bực bội nên cuối cùng chỉ ném ra câu: “Em…em ở chỗ này đợi .”

      Giọng có vẻ rất nghiêm túc làm cho Ôn Viễn cảm thấy có chút thấp thỏm. đợi ở ngoài phòng bệnh hồi lâu sắp được tiếng mới thấy Ôn Kỳ đẩy cửa ra.

      nhìn Ôn Viễn chằm chằm: “Đứng ở đây làm cái gì? Muốn làm thần giữ cửa hả?”

      “Em muốn như vậy.” Ôn Viễn tự nhiên cọ cọ chân.

      “Em cố ý gây ra phiền toái, em cố ý.” Ôn Kỳ giơ tay gõ gõ vào đầu : “Cùng xuống dưới.”

      xong cũng đợi đồng ý mà trước. Ôn Viễn vuốt vuốt tóc, uất ức trừng mắt nhìn .

      Thời tiết hôm nay cũng được xem là quá nóng, nhiệt độ đến buổi tối cũng xem như là vừa phải. Ôn Kỳ từ từ bước ở phía trước, tới vườn hoa trong bệnh viện dừng lại, xoay người nhìn Ôn Viễn. thấy đến gần vội lên tiếng kêu ngừng lại.

      Ôn Viễn có chút kinh ngạc nhìn, chỉ thấy có cười thần bí, sau đó lấy từ trong túi áo khoác hộp sữa vị chuối tiêu đưa cho .

      “Thấy sao? Thấy có ra dáng người ?”

      theo thói quen chờ đợi phản ứng của nhưng nghĩ tới lại thấy khóc. Ôn Viễn cũng biết nguyên nhân, lỗ mũi chợt có chút ê ẩm, nước mặt được cho phép nhưng cứ thế mà tuôn ra. Tất cả rất đột ngột, giống như là thuận nước đẩy thuyền.

      Ôn Viễn ngẩng đầu nhìn chằm chằm, lau lau nước mắt: “ cho rằng lúc này em cầm hộp sữa của em có thể quên lúc khi dễ em sao? có chuyện đó đâu.”

      Ôn Kỳ cười cười, nụ cười mang theo mùi vị của người trưởng thành.

      sờ tóc Ôn Viễn, khan khan giọng : “Lần này quả là thông minh, tệ.”

      Xét thấy Ôn Kỳ từ đến lớn vẫn luôn làm người xấu, Ôn Viễn chút khách khí giật lấy áo khoác của trải lên thảm cỏ. Sân cỏ này mới được sửa chữa lại nên lúc này cũng có số chồi non nhú lên. Ôn Kỳ dở khóc dở cười nhìn , cuối cùng cũng tới nằm kế bên, cũng quên chen lấn với chút.

      Toàn bộ những người ở bệnh viện lúc này sợ chỉ có hai người là nhàn hạ nhất mà thôi.

      “Sao lại quay về?”

      nhớ, lúc Kiều Vũ Phân nhập viện vẫn là giấu diếm Ôn Kỳ.

      gọi điện về nhà gặp bà Thành, với thông minh của mình chỉ cần hỏi hai ba câu là có thể biết hết mọi việc.”

      Ôn Viễn quay qua cắn cái.

      “Ôn Viễn.”

      “Hả?”

      Ôn Kỳ nhìn lên bầu trời có vẻ tối xuống, những ngôi sao kia giống hệt như ánh mắt của . Cho nên thay đổi tư thế, nhìn nữa.

      “Có phải em thích ngôi nhà này?” Ôn Kỳ đem tay gối lên đầu, nhàn nhã : “Khi còn bé em luôn bị bắt nạt, lớn lên lại bị mẹ quản giáo nghiêm ngặt, có phải em cảm thấy tự do?”

      còn biết mình đối xử với em tốt?” Ôn Viễn vừa nhéo, vừa đá cái.

      Ôn Kỳ cười nhạt, lên tiếng.

      ra muốn rời nhà phải hoàn toàn vì những lý do đó.

      Khi tốt nghiệp tiểu học nghe được trận cãi vã của cha mẹ đối với đó có thể xem là điều ngoài ý muốn. Cha mẹ sống cùng vài chục năm phải là ruột thịt, đả kích này đối với tất nhiên là khó có thể chịu đựng được.

      vẫn sợ cha mẹ như cũ, sau khi cha rời cũng dám tìm mẹ để xác minh điều kia mà lại tìm bà Thành. Bà Thành ở nhà này nửa đời rồi, có chuyện gì mà lại biết, nhưng bà làm sao có thể cho biết được? Bất đắc dĩ Ôn Viễn mới phải đe dọa bà Thành muốn ra khỏi nhà này, bà mới bất đắc dĩ cho biết .

      biết bà Thành có hết ra hay , nhưng những điều Ôn Viễn nghe được từ bà là như thế này: mẹ của trong miệng bà Thành là mỹ nhân mỹ lệ dịu dàng, là bạn học với Ôn Hành Lễ. Hai người học cùng ngành ngoại giao, chỉ là Ôn Hành Lễ lớn hơn mẹ ba lớp, cho nên khi mẹ vừa nhập học Ôn Hành Lễ chuẩn bị tốt nghiệp.

      Theo lý thuyết hai người có cơ hội quen biết nhau. Năm cuối cùng chuẩn bị tốt nghiệp Ôn Hành Lễ lại càng có cơ hội xuất ở trường bởi vì lúc đó tài năng khan hiếm, mà Ôn Hành Lễ lại là nhân tài tinh thông ngoại ngữ trong ngoại giao, hơn nữa gia thế của ông cũng rất hiển hách, cho nên dù chưa tốt nghiệp được điều vào Bộ Ngoại Giao làm trợ lý, tiền đồ rất sáng lạng.

      Chính vì ưu tú này, cho nên học viện Ngoại Giao nơi ông học mời ông diễn giảng ở buổi nhập học của tân sinh viên. Cũng chính trong lần diễn giảng này khiến cho mẹ biết đến con người ưu tú này, sau đó lại ôm ấp tình cảm trong lòng.

      Mẹ của Ôn Viễn rất bướng bỉnh, so với còn có phần hơn, đồng thời bà cũng rất kiên nhẫn, từng thề muốn cùng Ôn Hành Lễ sánh duyên. Bà khổ luyện tiếng ngày đêm. Nếu chuyện này xảy ra ở tại tuyệt đối là bộ phim tình cảm sâu sắc, và mọi người cũng nhìn thấy ước muốn của nữ chính dần dần thành thực. Nhưng thực tế là khi mẹ từng bước từng bước cố gắng tiến vào trái tim người đàn ông ấy lại phát bên cạnh người đàn ông này người con . Là đối tượng do gia đình giới thiệu, gia thế môn đăng hộ đối mà quan trọng nhất là ông ta cũng có ác cảm với người phụ nữ kia.

      Cái thời đại đó cần cái gọi là tình , chỉ cần cả hai cảm thấy thích hợp là có thể sống với nhau cả đời. Mẹ Ôn Viễn giống như con cá khác loài, hơn nữa trong lòng bà cũng cực kỳ khổ sở. Bà có thể nhận thấy tình cảm mà người đàn ông ấy dành cho mình nhưng điều này cũng đủ để ông buông tay người phụ nữ kia đến với mình. Ông bà còn trẻ, còn có thể có nhiều lựa chọn hơn. Nếu như bà biết xấu hổ là gì có thể tiếp tục qua lại với ông sau khi ông cưới vợ. Hai lựa chọn, cái nào cũng có khởi đầu khó khăn.

      Nhưng cuối cùng mẹ Ôn Viễn cũng coi trọng tôn nghiêm của bản thân, bà quả quyết gạt tình cảm qua bên, bắt đầu cố gắng học hành, sau đó ra nước ngoài.

      Gia cảnh của mẹ cha mẹ đều mất, được chú nuôi dưỡng, muốn ra nước ngoài cần rất nhiều tiền mà bà lúc đó tuyệt đối thể gánh vác nổi, mà lúc đó ra nước ngoài cũng đơn giản như bây giờ. Nhưng cuối cùng bà cũng thành công ra nước ngoài nhờ giúp đỡ của Ôn Hành Lễ.

      Ôn Hành Lễ làm ở Bộ Ngoại Giao giúp đỡ bà ít chi phí cộng với tích góp của bản thân trong mấy năm trời làm, cuối cùng bà cũng ra được nước ngoài.

      Sau lại nghe bà Thành bà rất thành công ở nước ngoài, sau đó trở về trong cuộc tìm kiếm lưu học sinh nghiên cứu vật lý rồi kết hôn ở thành phố B. Sau đó thời gian hai người cùng đến Tây Tạng.

      Ba mẹ ruột của Ôn Viễn đều là người hiền lành, họ ở Tây Tạng giúp đỡ thiếu nhi, nên cứ cách năm lại trở lại đó lần. Nhưng sau đó gặp chuyện may, hai người gặp trận lỡ đất, cả nhóm người chung nhưng còn ai sống sót.

      “Bà Thành bởi vì họ hiền lành, cho nên khi chết nhất định tới Thiên Đường. Sau khi chết nhất định rất an bình.”

      Ôn Viễn mở mắt nhìn lên trời cao, thầm . Ôn Kỳ nghiêng đầu qua nhìn , cuối cùng đưa tay vỗ vỗ đầu . Chuyện sau này đều biết, khi đó có ý thức nên mọi chuyện đại khái cũng coi như là biết. nhớ sau khi ba biết chuyện này quản ngăn cản của mẹ mà chạy cả đêm đến Tây Tạng, sau khi trở về ôm theo đứa bé trở về. Mẹ làm loạn cả nhà muốn nghe theo, ba cầu xin mẹ, ba mẹ đứa bé qua đời, còn người thân nào nữa nên xin mẹ mở lòng từ bi.

      Tóm lại sau đó vẫn có ít náo loạn nhưng cuối cùng đứa bé vẫn được ở lại. Tên đứa bé là Ôn Viễn, bởi vì trong tên của mẹ bé có chữ Viễn.

      “Em hỏi những chuyện này vậy tại sao lại cho em biết?”

      Ôn Viễn quay đầu, ánh mắt sáng ngời nhìn : “ có lúc em nghĩ đối xử tốt với em, có phải vì em chiếm mất nửa tình của mẹ. Nếu là em em cũng nghĩ như thế, ba hàng năm đều ở nhà, có phải mẹ thường xa cách em, ông nội cũng rất ít khi cười với em, cho nên em nghĩ em nên xa chút, như vậy có lẽ mọi chuyện tốt hơn.”

      “Em nghĩ lung tung gì đấy?” nặng nề gõ lên đầu .

      Ôn Viễn hơi nhíu mày: “Dù sao em cũng cảm thấy là như vậy.”

      “Em nghĩ cái gì cũng đều đúng hả? Vậy em cứ dứt khoát giao tính mệnh cho người khác chăm lo là được rồi.”

      .” Ôn Viễn níu lấy tay, vùi đầu vào khuỷu tay .

      Ôn Kỳ tỏ vẻ tức giận ôm lấy : “ ai chán ghét em cả, biết ? nên suy nghĩ linh tinh.”

      “Ưm.”

      Hiếm khi mới có lúc cãi cọ cùng với , nhưng có lẽ còn chưa . Ôn Kỳ, cái người trai danh nghĩa này chưa từng có ghét .

    2. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 27
      Edit: Team TieuKhang
      Beta: Băng Châu

      Sau khi Ôn Kỳ ghé thăm cảm xúc của Kiều Vũ Phân dường như trở nên khá hơn, bà thấy Ôn Viễn cũng còn phản ứng kích động nữa mà trở về bộ dạng hiền hòa như trước kia.

      Nhưng Ôn Viễn vẫn còn nỗi lo sợ, hoàn toàn dám đến gần cho đến khi xác định bà hoàn toàn có tái phát bệnh cũ nữa mới dám ngồi bên cạnh. Ôn Viễn nhìn bà giống như hề nhớ chuyện xảy ra trước đây.

      Ôn Viễn thấy bà như vậy cũng biết phải làm sao. Nhưng Ôn Hành Lễ lại cảm thấy vui mừng, đến ngày thứ tư sau khi Kiều Vũ Phân trở nên tốt hơn cho bà xuất viện về nhà tịnh dưỡng. Mấy ngày nay đúng lúc ông cụ thành phố L nên có ở nhà.

      Ngày mai là lễ tốt nghiệp, Ôn Viễn vừa thay đồng phục ra định gọi điện thoại cho Ôn Hành Chi Kiều Vũ Phân chợt đẩy cửa vào.

      “Mẹ.”

      Ôn Viễn nhanh tay tắt điện thoại, Kiều Vũ Phân nhìn thấy thế cười cười: “Con gọi điện thoại cho ai mà thần thần bí bí như vậy?”

      có ai hết.”

      Kiều Vũ Phân thấy thế cũng gượng ép, chỉ : “Mẹ có chuyện muốn thương lượng với con chút.”

      Vừa nghe thấy thế trong lòng Ôn Viễn chợt có dự cảm xấu: “Mẹ .”

      “Mấy ngày trước ba con có thị sát giáo dục chuyến, mặc dù con đăng ký đại học T có nhưng hồ sơ vẫn chưa xong, mẹ muốn con có thể thay đổi chút. Con đừng nóng vội, nghe mẹ hết …” Nhìn thấy dáng vẻ muốn mở miệng của Ôn Viễn Kiều Vũ Phân liền ngăn cản : “Ông cụ luôn thích mọi người làm việc dựa dẫm vào gia đình, nhưng mẹ nghĩ, nếu có mối quan hệ cũng nên lãng phí. Cha con là người làm chính trị có thể nợ tình cảm càng tốt nhưng chú của con là người kinh doanh, mối quan hệ cũng rất rộng.”

      Ôn Viễn dần dần hiểu ý tứ của Kiều Vũ Phân, thót tim: “Ý mẹ là?”

      Kiều Vũ Phân nhìn Ôn Viễn, sắc mặt bà lúc này còn hồng hào như xưa mà tái nhợt do mới bị bệnh, nhưng nụ cười vẫn ung dung: “Lúc trước cha con với chú có chuyện với nhau rồi, hỏi chú con có quen ai ở đại học A , giới thiệu cho chúng ta làm quen.”

      Ôn Viễn cảm thấy lòng bàn tay chợt lạnh, đứng vững, tái mặt ngẩng đầu: “Chú, chú đồng ý?”

      Kiều Vũ Phân vỗ tay cười tiếng: “Trong nhà ai là biết tính chú ấy, nếu chú ấy đồng ý ai có thể ép chú ấy làm?”

      Đúng là như vậy.

      Nếu đồng ý ai có thể ép buộc làm?

      Ôn Viễn hít mạnh hơi: “Để con nghĩ chút.”

      Thấy cũng còn cứng rắn nữa Kiều Vũ Phân cũng thở phào nhỏm: “Đừng vội, con còn có thời gian.”

      Giữa trưa, nhân lúc Kiều Vũ Phân ngủ trưa, Ôn Viễn khóa kỹ cửa phòng mình lại để gọi điện thoại nhưng ngờ điện thoại của Ôn Hành Chi lại trong tình trạng tắt máy gọi được. Ôn Viễn suy nghĩ rồi sau đó cầm điện thoại gọi cho Ôn Hành Lễ là thư ký bắt máy Ôn Hành Lễ họp tiện nhận điện thoại, nếu có chuyện gì cứ nhắn lại. Ôn Viễn gấp đến mức vò đầu bứt tai, bèn gọi điện cho tài xế Ninh.

      “Viễn Viễn?”

      “Ưm.” Mặt trời nắng chói chang, trán Ôn Viễn rịn ra tầng mồ hồi: “Cháu muốn hỏi có phải chú của cháu ở thành phố T phải ?”

      “Ôn tiên sinh có ở thành phố T.”

      “Vậy chú ấy ở đâu?”

      “À---“

      “London?”

      phải—“

      “Là ở HongKong?”

      Giọng dồn dập của Ôn Viễn cuối cùng cũng bị cắt đứt bởi câu của tài xế Ninh: “Ôn tiên sinh bận công việc, tại tới thành phố U, chắc hai ngày nữa trở về thành phố B. Viễn Viễn cháu có chuyện gì chú có thể chuyển lời giúp cho.”

      Chuyển lời, chuyển lời.

      Ôn Viễn kiềm chế được mà quăng điện thoại .

      chưa từng lâm vào hoàn cảnh biết phải làm như thế nào thế này, dù là mấy ngày trước ba mẹ có cãi nhau, Kiều Vũ Phân phát bệnh làm trong nhà náo loạn lên nhưng cũng chưa từng cảm thấy sợ hãi.

      tại Ôn Viễn cảm thấy mình bị ép buộc đến mức còn đường để , thỏa hiệp ư? biết mình thể, bởi vì chỉ cần thỏa hiệp lần có lần thứ hai, thứ ba sau này.

      Ôn Viễn biết Kiều Vũ Phân hề thích mình nhưng cũng chưa từng nghĩ tới bà lại có thể ép buộc .

      Tuy đứng dưới ánh mặt trời mà cả người Ôn Viễn đổ đầy mồ hôi lạnh.

      Buổi tối ở thành phố B lại trút xuống trận mưa, thế nhưng cũng thể ngăn cản ánh mặt trời của ngày hôm sau. Sau khi ăn xong điểm tâm, mặt trời lại càng rực rỡ hơn.

      Ôn Viễn thức dậy từ sớm, bởi vì đêm ngủ mà đôi mắt trở thành đôi mắt gấu mèo lại còn bị bà Thành chêu chọc. Ôn Viễn giật giật khóe miệng yên lặng cùng Kiều Vũ Phân ăn hết bữa sáng.

      Vừa bước ra đến cửa bị Kiều Vũ Phân gọi lại, kín đáo đưa cho cái ô: “Mấy ngày nay thời tiết bất ổn, cầm theo cái ô để đề phòng.”

      “Cảm ơn mẹ.”

      “Đứa này chuyện ngốc nghếch.” Ánh mắt Kiều Vũ Phân hiền từ nhìn mặc đồng phục, giống như chợt nhớ ra điều gì: “Hôm nay chính là ngày con tốt nghiệp, đáng tiếc thân thể mẹ còn chưa có hồi phục. Nếu nhất định mẹ .”

      Ôn Viễn giật giật khóe miệng, điềm tĩnh cười: “ sao, con mang bằng khen về cho mẹ.”

      Kiều Vũ Phân hiếm khi thấy nhu thuận như thế hơi sửng sốt, sau đó khoát tay để cho rời . Ôn Viễn suy nghĩ chút, tới cửa chợt dùng lại.

      biết mình nhất định làm cho bàn thất vọng: “Mẹ.”

      “Hả?” Kiều Vũ Phân vừa xoay người vào phòng.

      “Chuyện tối hôm qua con vẫn thấy nên theo nguyện vọng lúc trước, vì thế chuyện đổi trường học hay là thôi .”

      lâu trước đây, lâu đến mức khi mới tốt nghiệp tiểu học, sắp bước vào trung học, cũng phải miễn cưỡng chia tay bạn bè để tiếp nhận môi trường giáo dục mới, tạm biệt bà Thành để trở thành bản thân mình như tại.

      biết là tốt hay xấu nhưng chung quy lại đáy lòng vẫn có chút tiếc nuối. Cho nên lần này phải tự mình quyết định, chỉ là trường học mà còn cuộc sống sau này, cũng muốn tự mình quyết định.

      Ôn Viễn tự động viên mình, lấy điện thoại gọi cho Ôn Hành Chi.

      Đầu dây bên kia vẫn yên lặng như cũ, nhìn đồng hồ điện thoại, từ giờ đến lúc làm lễ còn ba tiếng.

      Nhìn chằm chằm điện thoại lúc, Ôn Viễn lại bỏ nó vào túi.

      nghĩ, nếu như bây giờ xuất quên tất cả những lời Kiều Vũ Phân , nhưng nếu như xuất sao ?

      Nếu như đến, cũng có cách nào khác.

      Ôn Viễn bày ra nụ cười khổ vào trường, đến lễ đường gần sân bóng rổ nhìn thấy Tô Tiện. lâu gặp, trong lòng Ôn Viễn nhất thời sững sờ.

      Cậu cùng đàn em lớp dưới đá bóng, bộ quần áo mặc người giống như tham dự lễ tốt nghiệp. Ôn Viễn đứng lại nhìn cậu đá bóng, mà dường như Tô Tiện cảm nhận được ánh mắt của nên từ từ nhìn qua, môi hơi lộ ra nụ cười.

      Ôn Viễn vẫy vẫy tay với cậu, Tô Tiện ném bóng cho đồng đội rồi chạy ra khỏi sân.

      “Cậu qua đây làm gì, chơi bóng với họ nữa à?”

      “Chỉ đùa chút thôi.” Tô Tiện kiêng nể mà dùng quần áo lau mồ hôi trán rồi lại nhìn đồng phục của , giọng chế nhạo: “Đây là đồng phục lớp mười sao?”

      Quả nhiên là kỳ thị bé, Ôn Viễn trừng mắt nhìn cậu.

      Tô Tiện cười ha hả, cùng đến ghế dưới cây cổ thụ bên đường, ngồi xuống chuyện phiếm.

      Thời tiết hôm nay có khó chịu như mọi khi, tuy có mặt trời nhưng cũng có gió mát thổi vi vu. Ôn Viễn rất thích loại thời tiết này, ngồi ghế muốn động đậy, cho đến khi Tô Tiện huých cánh tay .

      “Đăng ký ở trường nào rồi?”

      “Đại học T thuộc thành phố T.” Ôn Viễn chột dạ .

      phải ở lại thành phố B sao?”

      Ôn Viễn ưm tiếng rồi lại lên tiếng.

      “Thích thành phố T?”

      “Cậu thẩm tra tớ à?” Ôn Viễn thẹn quá hóa giận đá cho cậu cái : “Còn cậu sao?”

      cho rằng cậu cho đáp án xấu hổ nhưng ngờ Tô Tiện quay đầu cười nhàng tiếng, thanh mê người: “Tớ à, ra nước ngoài du học.”

      Ôn Viễn sững sờ, bừng tỉnh đá cho cậu cái: “Hai chúng ta đúng là người tám lạng kẻ nửa cân.”

      Người càng phô trương thanh thế lại là người có sức mạnh. Điều này rất đúng.

      So với Ôn Viễn ầm ĩ Tô Tiện quả thực rất an tĩnh, cậu nhìn Ôn Viễn với ánh mắt tươi cười: “Đúng vậy, tớ đoán trúng khúc đầu nhưng lại đoán sai kết quả.”

      “Này.” Ôn Viễn lo lắng muốn đụng chạm với cậu bất ngờ cậu lại tiến tới gần.
      “Cậu còn nhớ chúng ta quen nhau là lúc nào ?”

      Ôn Viễn hơi mù mờ, Tô Tiện liền cười hả hê: “Là hồi học lớp chín, lúc đó cậu cũng để tóc dài giống như bây giờ, còn đeo mắt kính gọng đen, là người bình thường giữa bao nhiêu người.”

      Ôn Viễn thể nào lý giải lời sắc bén hôm nay của Tô Tiện, chu mỏ: “Tớ tại cũng chỉ là người qua đường mà thôi.”

      “Đúng vậy, người qua đường.” Tô Tiện cười cười: “Vậy cậu , tại sao tớ lại thích người qua đường.”

      Ôn Viễn muốn phản bác lại cậu nhưng chưa kịp phản ứng toàn thân đột nhiên cứng ngắc.

      “Cậu……cậu—“

      “Vậy là cậu thông minh, sớm đều có kết quả tốt, cho nên dứt khoát ra. Cậu xem tớ đây, vừa sớm, vừa thầm mến, tại còn phải là cái bộ dạng này nữa sao. chuyện , là bị dọa đến sợ luôn rồi sao? Tớ nhớ lần trước nhận được thư tình của tớ cũng có phản ứng như thế này, lúc này tớ mới câu đầu tiên mà làm cậu sợ đến mức này rồi sao, là tớ thể tin được………”

      Ôn Viễn cắt đứt lời thao thao bất tuyệt của cậu: “Cậu , lá thư lần trước là cậu viết.”

      “Là tớ viết.”

      Tô Tiện hào phóng thừa nhận, sau đó lại cười cách chế giễu: “Có lúc tớ muốn đánh cho mình mấy bạt tai, cậu lúc đó tớ nên thừa nhận có phải bây giờ hai chúng ta ở cùng nhau rồi đúng . Chao ôi, Ôn Viễn, tại tớ thừa nhận rồi, cậu có thể tiếp nhận tớ ?”

      Ôn Viễn nhìn vẻ mặt Tô Tiện lúc này, biết đây là cậu làm bộ hay là , đôi mắt đỏ lên. lấy tay đánh cậu: “Cậu đủ chưa?”

      “Cũng như vậy à.” Tô Tiện : “Về sau theo đuổi nào cũng thể do dự như vậy nữa, lúc cần thiết phải ra tay.”

      Ôn Viễn lên tiếng, chỉ cảm thấy cổ họng nghẹn lại, giống như có cái gì đó nuốt trôi được.

      lúc lâu sau sân trường có nhiều người qua lại, cũng còn sớm nữa nên Tô Tiện đứng lên: “Tớ đây.”

      “Cậu đâu vậy? tham dự lễ tốt nghiệp sao?”

      muốn ra nước ngoài còn tham dự cái lễ này làm gì? đây.” Tô Tiện cố làm ra bộ dáng tiêu sái khoát khoát tay.

      Ôn Viễn trừng cậu, Tô Tiện chỉ cười, ôm lấy Ôn Viễn từ phía sau bên tai câu rồi xoay người bỏ .

      Bởi vì buổi lễ sắp bắt đầu nên sân trường dần dần nhiều người hơn rồi sau đó lại thưa thớt dần.

      Ôn Viễn vẫn ngồi cái ghế dài đó. cẩn thận suy nghĩ lại ngày xưa, nhớ đến bức thư mà cậu viết, cậu cậu thích , muốn sau này cùng học chung trường đại học. Về sau này còn thấy cậu bóng gió hỏi mình muốn đăng ký ngành học gì. ra đều nhớ nhưng chỉ làm bộ biết.

      Vì muốn được học chung trường với mà thành tích thi tốt nghiệp của Tô Tiện chỉ đứng hạng 30. Đối vơi học sinh ưu tú mà có phong độ thất thường như thế này tất nhiên cũng được lên bục nhận thưởng.

      Ôn Viễn chợt có cảm giác bị ức hiếp. ra sức giãy giụa đến bây giờ, tiếc dùng tinh thần AQ để lấn át người khác lại bị Tô Tiện vạch trần toàn bộ trong cuộc chuyện.

      Cuối cùng nhận được gì? chẳng nhận được gì ngoài cảm giác tự cho là mình đúng.

      Ôn Viễn ôm đầu gói khóc lớn, tự an ủi bản thân, Tô Tiện đúng, sớm đúng là có kết quả tốt.

      còn trẻ, có thể giống như mẹ, lấy lại tự tôn của mình, buông tha người thương mình. Tìm người đàn ông tốt để gả, đó là chuyện cả đời.

      Nhưng nghĩ là nghĩ như vậy, Ôn Viễn vẫn cảm thấy đau lòng cực kỳ, thời tiết lúc này cũng cực kỳ phù hợp với tâm trạng của . Từng mảng mây đen kéo đến rồi đổ mưa xuống.

      Ôn Viễn suy nghĩ chút rồi lau khô nước mắt mặt, lấy điện thoại di động ra gọi cho Ôn Hành Chi, mặc kệ đầu dây bên kia có thông hay chỉ : “Cháu hiểu cháu là người ngốc nghếch, chú cũng vì bị lây bệnh của cháu mà trở nên đần độn, tại cháu thể để mình tiếp tục làm tên ngốc nữa. Chú cũng đừng cho là cháu thích chú mà tùy tiện khi dễ cháu. Cháu cho chú biết, bắt đầu từ bây giờ cháu thích chú nữa.”

      tự cho mình vô cùng quả quyết tràn đầy khí thế, lau nước mắt chuẩn bị cúp điện thoại chợt nhìn thấy màn hình điện thoại lập tức sợ ngây người---

      Điện thoại thế mà kết nối.

      dám tin, lần nữa đặt điện thoại bên tai.

      Giọng Ôn Hành Chi ở đầu bên kia có chút gấp gáp: “Ôn Viễn, được cúp điện thoại.”
      nhimxu, tart_trung, PhongVy2 others thích bài này.

    3. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 28
      Edit: Team TieuKhang
      Beta: Băng Châu

      Ôn Viễn ngơ ngác nhìn điện thoại.

      Điện thoại vẫn duy trì trạng thái trò chuyện, phải dám cúp máy mà là tại có phản ứng nữa cũng kịp. mới vừa trong điện thoại cái gì?

      Chú đừng cho là cháu thích chú, cháu thích chú, thích chú.

      Ôn Viễn rên lên tiếng. cúp điện thoại lấm la lấm lét ngó trái ngó phải mà biết nên làm gì nữa.

      Ôn Viễn vỗ vỗ trán, cảm giác mình thể ngây ngốc ở trường học mãi, ràng đường đến trường. Vác ba lô lên vai, Ôn Viễn muốn chạy trốn, nhưng bất hạnh khi vừa đẩy cửa ra lại nhìn thấy chiếc xe màu đen chạy về phía bên này, dừng ngay ở cổng trường.

      Ôn Viễn sửng sốt hai giây, lui về sau chuẩn bị chạy Ôn Hành Chi nhanh chóng ra tay trước.

      “Cháu chạy cái gì?”

      Lúc này có che dù. người chỉ mặc duy nhất cái áo sơmi màu đen, hơn nữa còn bị mưa làm cho dính vào người.

      Ôn Viễn bị níu lấy, lỗ mũi tự chủ mà nhíu lại: “Buông cháu ra.”

      Ôn Hành Chi quét mắt nhìn qua phòng bảo vệ nơi có hai chú bảo vệ nhìn ra với vẻ mặt tò mò: “Theo tôi lên xe.”

      .” Ôn Viễn cứng đầu: “Cháu muốn tới hội trường.”

      ướt như thế này còn muốn đâu nữa, theo tôi lên xe.”

      “Cháu cháu .”

      Ôn Viễn cố gắng trốn thoát, sử dụng cả chân tay đánh lên người , muốn làm bị thương nhưng lại thấy buông tay.

      Trong lúc nhất thời uất ức mà chịu nổi Ôn Viễn òa khóc lên: “Làm sao chú đáng ghét như vậy chứ? Chú đáng ghét, chú quá đáng ghét.”

      Bao nhiêu tức giận đều theo lời ra.

      Ôn Hành Chi cũng chưa bao giờ chật vật như thế này, nhưng mà cũng thèm để ý. Vẻ mặt bỗng nhiên trầm xuống trong chốc lát sau đó vươn tay ra, chỉ là còn chưa kịp đụng vào người bị hất trở lại.

      cho phép chú đụng vào cháu.”

      Đôi mắt đỏ hồng trợn lên dữ tợn nhìn , giống như con thỏ bị giật mình mà trở nên tức giận.

      Lo lắng trong lòng phút chốc cũng giảm , Ôn Hành Chi bình tĩnh nhìn ánh mắt né tránh. Rốt cuộc cũng bị thấy khoảnh khắc xù lông tự vệ. Lúc sắp quay đầu lại bị Ôn tiên sinh đưa tay kéo lại.

      Ôn Viễn muốn giãy tay ra nhưng dường như cũng có tức giận, khóe môi khẽ nhếch lên, còn nên thể nào hiểu được tình cảm phức tạp.

      “Được rồi.” Bản thân còn chút sức lực nào, Ôn Hành Chi dùng sức mặc phản kháng mà ôm vào lòng: “Về nhà cùng tôi trước .”

      Ôn Viễn cảm giác năm nay vận mệnh của phạm vào thái tuế.

      Liên tiếp gặp những biến cố lớn làm gì, nhưng tại thời điểm quan trọng như này tự nhiên phát hỏa.

      Phía Đông thành phố B lúc gần tối.

      Mấy ngày nay mưa dầm liên tục làm cho thành phố có chút lạnh, chưa tới bảy giờ mà trời tối thui. Ôn Viễn mơ màng ngủ cảm thấy có người tiêm cho mình. Cảm giác hơi đau làm cho nhúc nhích liền có đôi tay giữ lại, dùng nhiều sức lực nhưng cũng đủ để cho động đậy nữa.

      Sau khi tiêm xong, lại mơ mơ màng màng ngủ cho đến khi bị nóng bức làm cho tỉnh lại.

      Cả người toát ra mồ hôi, Ôn Viễn nửa tỉnh nửa mê kéo kéo cái chăn đắp người xuống, sau lúc vất vả cũng có chút mát mẻ, thoải mái muốn than thở tiếng nhưng lại có đôi tay kéo chăn lên đắp cho .

      Ôn Viễn vẫn chưa tỉnh táo nên chỉ biết dựa vào bản năng kéo cái chăn xuống lần nữa, nhưng người kia lại đưa tay ra kéo chăn bọc kín người lại chặt chẽ lần nữa.

      Ôn Viễn nổi giận, mở mắt muốn ngồi dậy thấy người ở phía mình là…. Ôn Hành Chi.

      Lần phát sốt này tới nhanh, đầu óc Ôn Viễn sớm bị cháy sạch dùng được nữa rồi, sửng sốt rồi mới phản ứng nhìn xem đây là đâu.

      nhìn xung quanh gian phòng, ánh mắt lại dừng người Ôn Hành Chi.

      tỉnh rồi hả?”

      thanh của làm cho phục hồi tinh thần lại. Ôn Viễn hơi mím mím môi hừ tiếng rồi lại nằm xuống, thuận tiện dùng chăn trùm kín đầu lại.

      hoàn toàn tỉnh táo lại, cả người đều nóng nực đến khó chịu, ở trong chăn lại thoải mái, chỉ là giận . biết ở bên trong chăn buồn bực bao lâu nghe thấy tiếng rắc rắc đóng cửa, người kia còn ở trong phòng.

      Ôn Viễn tức giận đến mức ném chăn ra nhìn gian phòng có lấy bóng người vừa khó chịu vừa uất ức, chân xuống giường.

      kéo kéo lại áo ngủ người, muốn ra ngoài cửa phòng ngủ chợt mở ra.

      Ôn Hành Chi bưng ly nước ấm và hộp thuốc vào, nhìn thấy đứng ở giữa phòng, lông mày khẽ động: “Sao lại chân ?”

      Ôn Viễn tức giận trả lời : “Ai cần chú lo.”

      nguýt cái, bắt đầu tìm giày.

      Đúng lúc đó đôi dép được đưa tới trước mặt , vẫn là đôi lần trước tới đây dùng. Mũi giày trắng toát, sạch bóng giống như chưa có người dùng.

      Ôn Viễn ngồi chồm hỗm mặt đất mím môi nhìn chằm chằm đôi dép lát sau đó mới chậm rãi vào. Mang nó vào rồi ra ngoài.

      Ôn Hành Chi nhìn thấy thế kêu : “Tới đây uống thuốc trước .”

      Ôn Viễn đứng tại chỗ mực cự tuyệt: “Cháu uống.”

      Ôn Hành Chi liếc , chân mày khẽ nhướng lên: “Cháu sốt, chuyện uống thuốc này thể thương lượng.”

      Ai thèm thương lượng với .

      Ôn Viễn thầm lầu bầu tiếng: "Cháu rất khỏe."

      Ôn tiên sinh cũng thèm để ý đến lời giải thích của , trực tiếp đưa tới bình thuốc , ngoài dự đoán, trong đó có viên thuốc lớn được chia làm bốn, ba viên thuốc còn lại là thuốc có vỏ bọc đường, chúng nằm chen chúc trong cái bình .

      Nhìn giống như hồi xưa bà Thành dỗ uống thuốc.

      Ôn Viễn chần chờ chút.

      còn nhớ có phải ?

      Lần đó bị bệnh, cố ý muốn quấy rối bẻ viên thuốc ra làm bốn cho uống. Nhưng bây giờ lại dùng phương pháp trẻ con này để dỗ dành .

      là người lớn, luôn luôn có biện pháp, còn chỉ là đứa bé bị uất ức, chỉ cần được dụ dỗ.

      Ôn Viễn ghét mình luôn bị xem như đứa nhưng lại thể khống chế bản thân bị dụ dỗ. Bởi vì biết lúc này mới để ý đến .

      ghét mình như thế.

      "Cháu phải là trẻ con." Ôn Viễn dường như mất hết dũng khí, cảm thấy mệt mỏi, bèn ngồi xuống bên giường, giọng bởi vì đau lòng mà trở nên khàn khàn: "Cháu lớn, chú đừng nghĩ như vậy là có thể dỗ dành cháu."

      Ôn Viễn buồn buồn cúi đầu, dùng khóe mắt liếc nhìn thấy bỏ lọ thuốc trong tay qua bên, nhìn thấy sửa sang lại cổ áo cho , sau đó nghe thấy tiếng của .

      "Tôi dụ dỗ cháu lúc nào?"

      sửa sang lại chăn nệm bị vò nhàu nhĩ, động tác cực kỳ ôn nhu, kéo ngẩng đầu lên nhìn , trong nháy mắt bốn mắt nhìn nhau, Ôn Hành Chi nhìn thấy khóe mắt có chút ửng hồng.

      "Có."

      Ôn Viễn lấy miếng ngọc hình con thỏ vẫn luôn đeo cổ mình, rất long lanh đáng . Ôn Hành Chi nhìn, trong lòng có chút ngoài ý muốn, vẫn luôn mang theo bên người. Nghe ngọc có linh tính, người giữ gìn ngọc, ngọc bảo vệ cho người, là hay là giả ai biết được. Cho nên khi mua miếng ngọc này cho chỉ mong bình an. làm việc rất lỗ mãng, giống như lần trước nếu như phải còn có chút lanh lợi thèm lằng nhằng thêm mà trực tiếp bắt lấy cái taxi sợ rằng phải chỉ là tai nạn xe cộ như thế. Con người đều là vì tiền, cái gì cũng có thể làm ra được.

      Ôn Hành Chi thu hồi suy nghĩ nhìn về phía Ôn Viễn: “Còn có cái khác?”

      “Rất nhiều cái khác.” chu mỏ theo bản năng: “Chẳng qua là cháu thèm tính sổ với chú. Cháu chỉ muốn cho chú biết, tại cháu trưởng thành, còn là đứa bé, chú thể xem cháu mãi là trẻ con mà dụ dỗ.”

      Ánh mắt lúc này hết sức nghiêm túc, giống như người lớn thực thụ, cố gắng giảng giải cho người đối diện. cố gắng đặt mình ngang hàng với người kia, cùng vị trí để cho người đó có thể hiểu tâm trạng của mình.”

      Nhưng Ôn Hành Chi biết chưa có trưởng thành.

      “Ôn Viễn, cháu còn nhớ vấn đề tôi hỏi cháu.”

      “Hả?”

      Ôn Viễn vẫn chưa kịp thích ứng khi bị thay đổi chủ đề đột ngột như vậy.

      “Lúc trước tôi hỏi cháu, tại sao cháu muốn ở lại thành phố B, cháu trả lời tôi như thế nào?”

      trả lời như thế nào?

      Ôn Viễn cẩn thận suy nghĩ lúc, lúc đó giống như tùy tiện trả lời vốn nghĩ tới vấn đề này được nhắc lại.

      “Cháu tôi dụ dỗ cháu, vậy đây có xem là cháu dụ dỗ tôi ?”

      Ôn Viễn cúi đầu .

      Ôn Hành Chi lại chậm rãi : “Chuyện cháu biết có rất nhiều, nếu cháu cho tôi, tôi có thể giúp cháu làm được rất nhiều.”

      phải chú biết từ lâu sao?” Lần này Ôn Viễn còn im lặng nữa.

      “Tôi biết cái gì?”

      “Thân thế của cháu, còn có bệnh của mẹ, phải cái gì chú cũng đều biết ràng sao?”

      Ôn Hành Chi ngờ đột nhiên lại nhắc đến chuyện này.

      Phút im lặng ngắn ngủi lúc nãy dường nhưđã khơi dậy tức giận trong lòng Ôn Viễn: “Vậy tại sao chú còn đồng ý muốn cháu thi đại học T, cái gì mà giúp cháu, căn bản chú giữ lời.” Ôn Viễn trừng mắt nhìn : “Chú còn giúp mẹ đổi trường học cho cháu, còn chỉ trích cháu dụ dỗ chú, cháu cho chú biết vì sao cháu muốn rời khỏi thành phố B, cháu ghét nơi này, cháu muốn làm người nhà họ Ôn nữa, muốn làm cháu chú nữa. Bởi vì như giờ cháu thể thích chú, đủ rồi chứ?”

      xong những lời này liền bật khóc.

      ghét rồi, lúc nào cũng để ý nhường nhịn .

      “Cho nên cháu là cháu ngu ngốc, cháu tại muốn làm người ngu ngốc nữa, thích chú nữa, tránh cho chú phải khó xử, như vậy chú vui rồi chứ?”

      ngước đôi mắt đẫm lệ lên nhìn .

      Ôn tiên sinh thấy đột nhiên bộc phát nên hơi sững sờ. Đến khi phản ứng kịp cảm xúc phức tạp đánh gục .

      nên lời, trong lòng có chút bất đắc dĩ, có chút nhõm, lại có chút….vui sướng.

      lúc lâu sau, gõ gõ xuống đầu Ôn Viễn, để bình thuốc vào trong tay : “Làm khó cho cháu phải suy nghĩ cho tôi, tôi bị khó xử cũng cần cháu quan tâm.”

      Ôn Viễn trừng mắt nhìn , biết ngay là cái điệu bộ này mà.

      Ôn tiên sinh cũng quan tâm mà rót nước cho : “Về phần cháu, ngốc nghếch cũng phải chỉ là hai ngày, muốn thay đổi cũng đơn giản, đừng tự làm khó bản thân mình.”

      Ôn Viễn dùng sức trừng mắt với , muốn từ chối ly nước đưa tới hai mắt chợt mở to, hoàn toàn thể tin mà nhìn .

      Ôn Hành Chi đè nén kích động hỏi .

      “Suy nghĩ chút , hai năm qua tôi vì cháu thu dọn biết bao nhiêu cục diện rối rắm, tôi đối xử với cháu chưa đủ tốt sao?”

      Ôn Viễn đờ đẫn, “Nhưng chú là chú của cháu..”

      “Tôi phải.” Ôn tiên sinh nghiêm túc : “Đây là tự cháu suy nghĩ như thế.”

      “Cháu…..” Ôn Viễn tiếp tục đờ đẫn.

      “Cho nên, Ôn Viễn cháu tự , tôi có lý do gì phải đối tốt với cháu?”

      “Lý do………” Ôn Viễn còn đờ đẫn nữa mà ánh mắt của rực rỡ, hơn nữa có chút cẩn thận: “Chú……..chú cũng thích cháu hả?”

      Ôn tiên sinh từ chối cho ý kiến cầm ly nước trong tay nhét vào tay , để lại cho hai chữ: “Uống thuốc.”

      Ôn Viễn chu mỏ: “Chú lại dụ dỗ cháu.”

      Ôn tiên sinh rốt cuộc cũng nổi nóng: “Tôi dụ dỗ cháu làm cái gì?”

      chừng đây là thuốc ngủ.” Ôn Viễn mở to mắt đoán mò: “Thừa lúc cháu ngủ say chú đưa cháu về nhà, lén thay đổi trường đại học, ai mà biết được.”

      chống tay lên, trưng ra bộ mặt “ có năng lực mà muốn làm gì được chứ”.

      Ôn tiên sinh nhức đầu, muốn cảm ơn vìđãđể ý tới , nhưng nghĩ lại thấy buồn cười, cùng giận dỗi nhau vì cái gì.

      “Tại sao tôi phải đổi trường học của cháu?”

      “Mẹ cháu .” hừ hừ, “Mẹ chú quen biết rộng, muốn chú giúp đổi lại trường đại học ở thành phố B cho cháu, hơn nữa mẹ còn chú đồng ý.”

      Ôn Hành Chi nhíu nhíu mày.

      bậy bạ.” nhìn Ôn Viễn : “Lời như vậy mà cháu cũng tin?”

      Ôn Viễn bị nhìn có chút sợ hãi cũng có chút uất ức.

      “Tại sao lại được tin? Chú cũng đâu có gì với cháu.”

      “Vậy rất tốt, nếu như tôi tôi muốn cháu đến thành phố T học, cháu tin hay ?”

      Ôn Viễn sửng sốt, hôm nay chịu quá nhiều kích thích rồi, nhiều đến mức lúc này thể tiêu hóa hết được, mà Ôn Hành Chi cũng hề hối thúc .

      Ly nước trong tay bị nguội, muốn rót ly khác, chỉ là còn chưa kịp liền bị bạn nào đó nắm lấy tay áo. quay người lại bị ôm lấy eo.

      “Chú phải là đúng ? Nhất định là có người nào đó giả mạo chú, chú phải là chú của cháu.”

      Ôn Hành Chi mỉm cười: “Ôn Viễn, cháu có biết , mỗi lần ở gần tôi là cháu đều ôm suy nghĩ như thế.”

      “Cháu biết, cháu quên rồi.” ăn vạ.

      “Quên?” Ôn tiên sinh nhắc nhở để cho nhớ lại : “Mùa đông năm ngoái, ở núi Tước Lĩnh, cháu uống rượu say…………..”

      cho nữa, cho nữa.” ngẩng đầu che miệng của lại, ngả đầu vào lòng trong mắt ánh lên nụ cười, có thương , cũng có may mắn.

      Ôn Hành Chi cầm tay của kéo lại gần mình chút. Thân hình nhắn nên rất nhanh nằm gọn trong ngực .

      “Đây là lần thứ hai. Cho nên, tôi có chút thiệt thòi.”

      Trong lời của có ngụ ý làm ánh mắt sáng lên, hai má ửng hồng, dè dặt cẩn thận nhìn . Ôn Hành Chi khẽ cúi đầu, Ôn Viễn khẽ run lên muốn lùi lại phía sau bước.

      Bởi vì bước này mà Ôn Hành Chi dừng lại. Nhìn ánh mắt của có chút ảo não, lại có chờ đợi. Giống như ngày trước, lần đầu tiên nhận được điện thoại của , chính là giọng điệu như thế.

      “Sợ?” hỏi .

      Ôn Viễn lấy hết dũng khí nhìn thẳng vào : “ sợ.”

      Ôn Hành Chi hơi nhếch khóe môi, tiếp tục cúi xuống nhàng hôn khóe môi của . Giống như chuồn chuồn lướt nước nhưng lại làm cho linh hồn của run rẩy.

      lúc lâu sau.

      đỏ mặt, buồn bực ở trong lòng : “Làm sao có thể như vậy?”

      Ôn tiên sinh bình tĩnh : “ phải em em là người trưởng thành sao?”

      Ôn Viễn chợt nhớ tới cái gì đó, bỗng nhiên ngẩng đầu lên căm tức nhìn : “Đều là bởi vì mà em bỏ lỡ lễ tốt nghiệp.”

      Ôn Hành Chi cảm thấy mình bị oan nhưng cũng sao.

      đền bù cho em.”

      Còn nhiều thời gian, những thứ thiếu từ từ bù đắp cho .
      nhimxu, tart_trung, PhongVy2 others thích bài này.

    4. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 29

      Tháng chín ở thành phố T.

      Mặc dù cuối mùa hè nhưng thời tiết thành phố T vẫn bao trùm bầu khí nóng nực. Bên trong đại học T khắp nơi đều là cây xanh rậm rạp hàng trăm tuổi làm cho bầu khí cũng trở nên mát mẻ hơn nhiều.

      Trường đại học T, ở xa nhìn tới có thể nhìn thấy nó mang kiến trúc Xô Viết đặc sắc. Ở trước sân bày rất nhiều bàn, phía sau là những cái cây mà bên được dán rất nhiều điều chúc phúc, ở bên đầu là dòng chữ “Chào mừng tân sinh viên”.

      Ngày khai giảng bắt đầu năm học mới lúc nào cũng là ngày náo nhiệt nhất.

      Rất nhiều tân sinh viên và cựu sinh viên cùng nhau trở về trường làm cho sân trường yên lặng cả mùa hè trở nên sôi nổi.

      Sinh viên ở trong ký túc xá, khắp nơi đều là tân sinh viên và phụ huynh của họ. thân hình nhắn xách theo hành lý nhìn có vẻ đặc biệt.

      Đó là………Ôn Viễn.

      Ngày tháng chín nhập học cũng là ngày Ôn Viễn đến ký túc xá, bây giờ là hơn 10 giờ sáng. Từ lúc bước chân vào trường ngừng hỏi đường.

      bộ loanh quanh ở trong sân trường hết gần cả tiếng mới tìm được chỗ quản lý để báo danh. Năm nay may mắn khi các trường đều ra sức quảng bá và kết quả là chỗ báo danh chật kín người. Hai cái bàn ghép lại thành chỗ báo danh bị người vây quanh lại ở giữa, nhìn vào chật chội. Thân hình Ôn Viễn bé, chen chúc vào bên trong. vất vả mới làm xong thủ tục, học viện cũng coi như có trách nhiệm, cử học trưởng đưa đến ký túc xá, nếu chắc còn phải qua lại giờ nữa.

      Đứng trước cửa ký túc xá, Ôn Viễn thở phào nhõm.

      định đẩy cửa vào bỗng nhiên cửa được mở từ bên trong ra, đập vào mắt là bạn học cột tóc đuôi ngựa cao ló đầu ra, nhìn thấy Ôn Viễn, hai người đồng thời sợ nhảy dựng lên.

      Người bạn cùng phòng kia kịp phản ứng trước: “Cậu cũng ở phòng này?”

      “Đúng vậy đấy.”

      Ôn Viễn cười rạng rỡ.

      Đối với gặp người cười này làm cho bạn tóc buộc tóc đuôi ngựa rất có cảm tình, ấy giúp mang hành lý vào phòng.

      Vừa vào cửa Ôn Viễn bị tình hình trong phòng làm cho hết hồn.

      Dãy nhà ký túc xá này cũng được xem là mới, mỗi phòng ký túc xá cho 4 người, ở phía dưới là bàn, hai bên là giường mỗi chiếc giường có hai tầng. Giường của Ôn Viễn nằm ở bên tay phải phía dưới.

      Ký túc xá này diện tích cũng lớn, nay đầy ắp người. Đa số đều có phụ huynh đưa đến, vào ký túc xá cũng được phụ huynh dọn dẹp cho.

      bạn tóc buộc tóc đuôi ngựa buông hành lý của Ôn Viễn xuống, tùy tiện đưa tay ra: “Giới thiệu chút nha, mình tên là Lưu Xuân Hỉ, cậu tên là gì vậy?”

      Ôn Viễn nghe được cái tên này nhịn được cười.

      Bạn học Xuân Hỉ chắc cũng hiểu được tên mình có chút mộc mạc, chẳng những hề tức giận mà còn : “Cậu đừng chỉ cười mình, cậu xem cậu tên gì.”

      Ôn Viễn đưa tay của mình ra: “Mình tên là Ôn Viễn.”

      “Tên rất hay.” Xuân Hỉ thở dài.

      Ôn Viễn còn chưa kịp nghe thấy giọng nữ trung niên hơi ồ ồ vang lên: “Xuân Hỉ, mau dọn dẹp đồ đạc của con vào ngăn tủ .”

      Lưu Xuân Hỉ lè lưỡi xoay người rời .

      Ôn Viễn quay lại xem xét chỗ ở của mình, mở hành lý của mình lấy ga giường ra ném lên giường bắt đầu trải giường chiếu.

      Đối diện với chiếc giường của cũng có bạn nữ thu xếp đồ đạc, ánh mắt bạn nữ đó và Ôn Viễn giao nhau, nở nụ cười ngọt ngào. Bạn nữ đó gọi là Chu Nghiêu, đến từ miền Nam, giọng mang theo ngữ điệu địa phương nhưng cũng khó nghe. Mẹ Chu Nghiêu nhìn Ôn Viễn khen ngợi: “ cháu tự nhập học mình sao? tệ nha.”

      Ôn Viễn ngượng ngùng gãi gãi đầu, cúi đầu tiếp tục làm việc của mình.

      Ở đại học T mười giờ là có thể đến căn tin ăn cơm. Theo như thường lệ thức ăn ở đại học thường được đánh giá cao nhưng có mấy trường học đặc biệt, thức ăn cung cấp cho sinh viên được xem là ngon.

      Đại học T chính là trường như thế, cho nên tới giờ ăn cơm các phụ huynh đều dẫn con cái xuống nhà ăn. Xuân Hỉ kêu Ôn Viễn cùng với bọn họ, dù sao cũng là quen thân lắm nên Ôn Viễn muốn chung, ở lại mình trong ký túc xá lặng lẽ dọn dẹp đồ đạc. mang cũng nhiều đồ lắm, bởi vì phần lớn đồ đạc được nhà trường phân cho từng cá nhân, chất lượng cũng coi như tệ. Huống chi, chỉ có mình.

      Từ sau khi Kiều Vũ Phân xuất viện Ôn Hành Lễ luôn bận rộn công việc. Sức khỏe Kiều Vũ Phân cũng hoàn toàn khôi phục rồi, nhưng biết tại sao, giữa tháng tám lại bắt đầu cái tật xấu quậy ầm lên, mặc dù nghiêm trọng như ngày xưa nhưng cũng khiến cho mọi người phải xem chừng. Vì vậy bà Thành cũng đưa được.

      Dĩ nhiên Ôn Viễn cũng muốn trong nhà hó xử, chủ động từ chối việc Kiều Vũ Phân cho tài xế đưa . Dù sao thành phố B cách thành phố T cũng gần, xe lửa nửa tiếng là có thể đến, vừa tiện vừa nhanh gọn, cũng mang theo nhiều đồ nên có thể tự mình . Kiều Vũ Phân cũng có kiên trì, bà đưa cho cái thẻ, bên trong có học phí và tiền sinh hoạt nửa năm.

      Trong khoảng thời gian này Ôn Hành Chi ở Hong Kong, có cầu cho Lại Dĩ Ninh lái xe tới đón nhưng cũng bị từ chối, Ôn Viễn cảm thấy có thể tự làm được. Ôn Hành Chi suy nghĩ đến lòng tự ái của người bạn này lại có chút nhạy cảm nên cũng miễn cưỡng nữa.

      Ôn Viễn than thở tiếng vùi đầu vào trong chăn, xem ra cũng hơi thê thảm, vẫn là do tự chuốc lấy.

      Có lẽ ông trời cũng thương cảm Ôn Viễn, buồn bực trong chăn điện thoại chợt vang lên. Ôn Viễn luống cuống tay chân nhận điện thoại, giọng từ tốn của người kia truyền đến: “ tới trường học chưa?”

      “Ừ.”

      “Hành lý sắp xếp như thế nào rồi?”

      dọn dẹp xong rồi.”

      “Vậy em ra ngoài , chờ em ở cổng trường.”

      Ôn Viễn sững sờ: “ phải là ở Hong Kong sao?”

      “Ừ, trở về rồi.” Ôn Hành Chi : “Mười phút nữa tới cổng trường, có phải em vẫn chưa ăn cơm?”

      Ôn Viễn chợt hiểu ra: “Em lập tức xuống.”

      Cúp điện thoại xong, bạn học Ôn Viễn xua tâm tình ủ rũ, xuống giường, giày, soi gương chỉnh lại đầu tóc rồi xuống dưới lầu. Cũng may là từ ký túc xá đến cổng trường của bọn họ cũng khá gần, tới 5 phút đồng hồ Ôn Viễn tới ven đường. Nhưng ngoài dự đoán, xe của Ôn Hành Chi đứng đợi ở phía ngoài cổng.

      Gần hai tuần lễ nay Ôn Hành Chi đều công tác ở Hong Kong nên thời gian Ôn Viễn nhìn thấy . đứng yên tại chỗ lúc rồi nhàng bước về phía chiếc xe SUV. Ôn Hành Chi nhìn thấy , duỗi cánh tay dài ra mở cửa đằng trước. Ôn Viễn đứng ở cửa xe, nhìn thấy tinh thần thoải mái liền chép miệng rồi ra phía sau ngồi.

      đơn giản chỉ coi là tài xế. Ôn tiên sinh nhìn thấy cảm xúc kỳ cục của Ôn tiểu thư đại khái cũng hiểu được nguyên do ở trong đó. Lông mày hơi nhướng lên, vươn tay đóng cửa trước lại, nổ máy xe từ từ rời .

      Bạn học Ôn Viễn được để ý tới liền bất mãn chọc chọc bờ vai Ôn Hành Chi: “Này.” Giọng buồn buồn: “ trở về khi nào vậy?”

      “Mười giờ sáng.”

      Ôn Viễn ngạc nhiên: “Vậy là tới đây luôn?”

      Ôn tiên sinh trả lời vấn đề của , chỉ : “Ngồi yên, nên lộn xộn.”

      Bạn học Ôn Viễn chợt cảm thấy có chút vui vẻ, lúc nhận điện thoại còn tưởng về thành phố T từ lâu rồi mà bởi vì từ chối nên mới đến trường học xem , ngờ hôm nay phải bay, mà máy bay vừa mới hạ cánh liền tới đây.

      Ôn Viễn lại chọc chọc bả vai của , nịnh bợ : “Bây giờ em lên đằng trước ngồi có được ?”

      Ôn tiên sinh liếc trong kính chiếu hậu cái, mặt đổi sắc, dời tầm mắt chỗ khác : “Muộn rồi.”

      Hẹp hòi.

      Ôn Viễn lầu bầu câu, thừa dịp đèn đỏ bò lên trước. Ôn Hành Chi là người lớn cũng thèm chấp nhặt lỗi lầm của trẻ con nên đưa tay đỡ lấy , Ôn Viễn thuận lợi ngồi xuống rồi cười hì hì với . Bộ dáng này của thấy quá nhiều. Đèn xanh sáng lên chạy đến trước khách sạn.

      Thành phố T có nhà hàng thịt nướng nổi tiếng là Đại Lí. Thịt ở đây đều là tuyển chọn, tươi ngon vô cùng. Ôn Hành Chi tới đây mấy lần, lần này cũng vì muốn mang bạn học nào đó ăn thịt nướng nên đến đây.

      Ôn Viễn mong đợi theo Ôn Hành Chi, tính toán xem nên ăn cái gì mới tốt nên để ý thấy Ôn Hành Chi đứng trước cái cân. Ôn Viễn nghĩ ngợi, ông chủ tiệm này sao lại để cái cân ở đây.

      Ôn Hành Chi thấy vậy, dường như nhớ ra điều gì đó, đưa tay về phía : “Tới đây, thử cái cân này xem.”

      Ôn Viễn bất đắc dĩ tới, chính cũng biết trọng lượng của mình là bao nhiêu, cũng muốn nhìn, để tránh bị đả kích. Ôn Hành Chi cúi đầu nhìn trọng lượng cơ thể của tới 90 cân*, quả nhiên là trong dự tính.

      *1 cân TQ = 0.5 kg VN, 90 cân = 45kg

      Ôn Hành Chi cười cười: “Ôn Viễn, em biết nơi này mua heo ít nhất là bao nhiêu cân ?”

      biết, cũng muốn biết.” Ôn Viễn lầu bầu, phải muốn đến heo cũng bằng sao, còn lâu mới có cơ hội.

      Người phục vụ đứng kế bên nghe hai người thế cũng cười.

      Ôn Hành Chi ôm lấy eo của đỡ xuống: “Xuống đây , xem ra phải bồi bổ cho em tốt.”

      Ôn Viễn căm giận bất bình, biết ai với bà Thành là người già ăn thịt tốt. ăn thịt vậy làm sao mà béo lên.

      Nhà hàng chuẩn bị phòng riêng cho Ôn Hành Chi, lúc nhân viên phục vụ chuẩn bị dẫn hai người bị từ chối. Người trong nhà hàng lúc này cũng nhiều, kêu nhân viên phục vụ chuẩn bị bàn 2 người ở đại sảnh.

      Món ăn được mang lên rất nhanh. Lần này Ôn Hành Chi cũng có lừa gạt Ôn Viễn, bàn có đĩa thịt ba chỉ, cánh gà và lạp xưởng được bài trí đẹp mắt, lúc này nước mắt Ôn Viễn cũng muốn rớt xuống rồi. bỏ thịt ba chỉ lên lò nướng trước mặt Ôn Hành Chi hỏi: “ có phải có mưu gì hay ? Làm sao lại cho em ăn nhiều thịt như thế?”

      Luôn luôn bị hàm oan cho nên Ôn tiên sinh rất bình tĩnh : “Sợ rằng em ăn, tiệm này về sau chúng ta đến nữa.”

      thể.”

      Bạn học Ôn Viễn dùng từ ngữ mạnh mẽ cự tuyệt lời đề nghị của , gắp miếng thịt lên chấm chút tương rồi cho vào miệng, ăn ngon đến mức muốn nuốt luôn đầu lưỡi vào. Ôn Hành Chi nhìn khẽ lắc đầu, nha đầu này rất dễ lừa gạt, chỉ mấy miếng thịt mà có thể mua chuộc.

      Bữa trưa này phần lớn thời gian đều là Ôn Hành Chi nướng cho ăn, động tác của rất lưu loát, đồ ăn được nướng chín vừa phải, thỉnh thoảng cũng hỏi mấy chuyện học ở trường. Thời gian trôi qua rất nhanh, đến khi bụng của Ôn Viễn no căng mới nhớ người đối diện chưa có ăn gì.

      “Sao ăn?”

      “Mới xuống máy bay, có khẩu vị để ăn.” Ôn Hành Chi trả lời đơn giản: “Em ăn no chưa?”

      Ôn Viễn gật đầu, đưa toàn bộ đồ ăn còn lại cho , làm bộ ra oai thể lãng phí đồ ăn. Ôn tiên sinh cũng từ chối, ăn xong rồi mới đưa rời .

      Bởi vì ba giờ chiều là lúc tập trung cho nên sau khi rời nhà hàng, hai người siêu thị mua ít đồ cần thiết rồi Ôn Hành Chi liền đưa Ôn Viễn về trường học.

      Cổng trường có nhiều người qua lại, Ôn Viễn vừa xuống xe bị Ôn Hành Chi kêu lại. đứng ở cửa xe, nhìn thấy lấy chiếc túi ở đằng sau đưa cho .

      “Đây là cái gì?” Ôn Viễn nhìn vào bên trong vài lần.

      “Điện thoại di động.” Ôn Hành Chi : “Điện thoại của em cũng nên thay cái mới rồi.”

      Điện thoại dùng là điện thoại Kiều Vũ Phân mua lúc trước. Say này gây gổ cũng có tâm tư đổi điện thoại mới, chỉ là trước tiên cứ dùng tạm sau này tự mình kiếm được mua cái tốt hơn. ngờ chuẩn bị cho , lại là mẫu điện thoại mới nhất.

      Ôn Viễn có chút xúc động, nhưng vì muốn che giấu cảm xúc nên nhìn : “ có phải là lên mạng đúng ? Cái điện thoại này mạng bị chê bai rất nhiều, mọi người đều nó xấu.”

      Ôn Hành Chi đương nhiên biết trong lòng của nghĩ như thế: “Bề ngoài xấu xí cũng sao cả, chỉ cần gọi điện là được.”

      Ôn Viễn rơi lệ, biết điện thoại của mình rất cũ bởi vì lúc trước nhiều lần chuyện điện thoại đều bị ngắt giữa chừng. Mà người này thói quen, đó là nếu như có chuyện quan trọng gọi lại. làm cho người ta tức điên mà!

      Ba ngày sau khi Ôn Viễn nhập học, người cuối cùng trong phòng cũng đến đủ.

      Phòng ở có bốn người, ngoại trừ Chu Nghiêu và Xuân Hỉ còn có người, người kia hai ngày trước mới tới trường, bạn học đó tên Từ Tiểu Hà cũng ở thành phố B, trời sinh bản tính khá ngại ngùng. Lưu Xuân Hỉ đến từ phương Bắc là phóng khoáng, còn Chu Nghiêu tuy là con Giang Nam nhưng cũng rất sáng khoái. Ôn Viễn cùng hai người dường như cũng có chút thân thiện.

      Sau khi tựu trường chính là đến kỳ học quân .

      Đại học T rất coi trọng học kỳ quân hàng năm, đặc biệt đưa sinh viên đến doanh trại bộ đội ở ngoại ô để cách ly huấn luyện. Sau hai tuần lễ, tất cả sinh viên đều có làn da rám nắng, khổ thể tả.

      Ôn Viễn cũng như vậy.

      Da thịt vốn trắng nõn mà hôm nay ra như vậy nên cũng dám ra ngoài, vì vậy bạn học Ôn Viễn nghiêm túc cảnh cáo Ôn tiên sinh mấy ngày này được tới trường gặp , ra gặp . Vừa đúng lúc này Ôn Hành Chi cũng ở nước ngoài nên thuận theo ý .

      Ôn Viễn đau khổ soi gương Lưu Xuân Hỉ trở lại, nhìn thấy bộ dáng của nhịn được cười: “Vẫn còn soi gương?”

      Chu Nghiêu cũng cười : “Cả ký túc xá này cậu ấy là người trắng nhất, còn bày đặt cả ngày ở đây đả kích chúng mình.”

      Ôn Viễn buồn bã nhìn hai người.

      Hai mắt Xuân Hỉ chợt lóe sáng: “Các cậu có nghe ? Các đoàn thể trong trường tuyển người mới, các cậu có muốn tham gia hay ?”

      Chu Nghiêu cười nghiêng ngả: “Đợi chừng nào có trai đẹp tham gia tham gia cũng muộn.”

      Xuân Hỉ nhíu mắt: “ có sao? Nếu chúng ta tự làm cũng được!"

      Ôn Viễn và Chu Nghiêu cảm thấy quẫn bách, Lưu Xuân Hỉ cười ngượng ngùng: “ giỡn với mấy cậu thôi, nghe trong hiệp hội các đoàn thể có ít trai đẹp, chúng ta thử chút , thế nào?”

      Chu Nghiêu: “Cho tớ chỗ.”

      Ôn Viễn muốn rút lui, muốn nhìn trai đẹp các đoàn thể cũng có ý nghĩa gì. Xuân Hỉ nhìn sang người chăm chú đọc sách là Từ Tiểu Hà cũng thấy lắc đầu.

      Thân là trưởng phòng, Xuân Hỉ phát uy: “ được, Ôn Viễn phải ! tại đàn ông tốt đều có bạn trai, cậu còn ở chỗ này mình làm gì?”

      Ôn Viễn bị xong có chút chóng mặt.

      thể từ chối nên Ôn Viễn đành đến hội trường nơi các đoàn thể tuyển người.

      Quả nhiên đúng như Xuân Hỉ , nơi này trai đẹp phải ít, hơn nữa còn là rất nhiều. Cái này chỉ là vấn đề sở thích mà sau khi thu nạp đủ hội viên có thể thu hội phí còn có thể nhận được tài trợ nhất định. Dĩ nhiên phần lớn thời điểm đoàn thể phải hoạt động mới mong kéo dài được tài trợ.

      Nếu như Ôn Viễn biết được sau này vì vấn đề xin tài trợ mà gây ra loạt chuyện nhất định nhanh chóng rời khỏi nơi này. Nhưng tại cái gì cũng biết, đến ngay cả người đại diện bên ngoài là cái gì cũng biết, chỉ đơn giản ghi danh rồi nhận số chợt nhận ra hội này có rất ít người đăng ký.

      “Đàn em, em đăng ký sao?” giọng dịu dàng vang lên bên tai , Ôn Viễn ngẩng đầu lên nhìn nụ cười có chút ân cần, do dự gật đầu.

      “Em….Em tới xem chút.”

      “Ai nha, chọn chúng ta là đúng rồi. Chúng ta là đoàn thể lớn nhất trường hằng năm cũng đóng góp kinh phí nhiều nhất, hơn nữa còn có rất nhiều trai đẹp nha, em có vào hay ?”

      Ôn Viễn vẫn chần chừ lúc: “Để em suy nghĩ lát.”

      cần suy nghĩ nữa.” Vị đàn chị kia vung tay lên: “Mỗi năm đều có thể rút khỏi đoàn thể, cách khác, gia nhập với chúng ta nhiều nhất em chỉ hối hận năm nhưng nếu em hối hận cả đời.”

      Ôn Viễn có chút suy nghĩ. Lời này sao lại quen thuộc như thế chứ?

      “Em học ngành gì?”

      “Em……em học tài chính.” Ôn Viễn đáp.

      Mắt vị đàn chị kia sáng lên : “Tài chính, tài chính tốt. Có tiền. Đến đây em , có sẵn mẫu đơn, em chỉ cần điền rồi dán hình xong mang tới cho chị là được.”

      Ôn Viễn hơi khó hiểu: “ cần phải phỏng vấn sao? Sao thấy mọi người đều phải phỏng vấn.”

      cần, cần.” Đàn chị đáp vô cùng hào phóng: “Chúng ta có quyền trực tiếp nhận người.”

      Cứ như vậy mà Ôn Viễn rơi vào trạng thái hồ đồ, cầm giấy tờ . Phía sau có giọng sùng bái của nam sinh: “Chị Vy, rốt cuộc cũng lừa gạt được người.”

      biết vì sao sau khi nghe như thế Ôn Viễn bỗng nhiên rùng mình.

    5. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 30
      Edit: Team TieuKhang
      Beta: Băng Châu

      Quả nhiên, buổi tối vừa về đến ký túc xá, khi nghe Ôn Viễn bị kéo vào hội liên kết, Xuân Hỉ và Chu Nghiêu đều bị lừa.

      Ôn Viễn có chút lo lắng bất an: “ có đáng sợ như vậy chứ?”

      Xuân Hỉ liếc cái: “Cái hội này là hội ra bên ngoài xin tài trợ, nhưng lại có kết quả tốt, cậu cũng suy nghĩ xem tại sao hội đó lại ít người nhất sao? Hội liên kết tuy rằng là hội lớn nhưng vì sao chỗ bọn họ lại có người tới chứ?”

      Ôn Viễn cảm thấy được bình thường: “Hình như cũng đúng, vậy các cậu ở chỗ nào?”

      Chu Nghiêu cùng Xuân Hỉ lộ ra vẻ mặt vui mừng: “Ở văn phòng, mặc dù cũng phải đóng góp sức lực nhưng phải xin tài trợ lại còn có trai đẹp nha.”

      Ôn Viễn: “………………”

      Ở trước mặt hai người thấy sắc quên bạn biết mình được an ủi, Ôn Viễn thể làm gì hơn là tìm Ôn tiên sinh rồi. tại Ôn Hành Chi công tác ở London, phải xem chênh lệch múi giờ mới được. Bên kia tại là chín giờ sáng, mặt trời rực rỡ.

      Giọng bên kia truyền đến có chút buồn bực làm cho Ôn Hành Chi phải dừng công việc làm: “Có chuyện gì xảy ra vậy?”

      Ôn Viễn bắt đầu kể khổ.

      “Cũng xem là quá tệ với em.” Lúc Ôn Hành Chi mới bước chân vào ngân hàng cũng làm công việc xin tài trợ: “Coi như là rèn luyện bản thân .”

      “Em đâu có giống như .” Ôn Viễn oán trách nho tiếng nằm sấp giường.

      “Vậy tốt, đừng nghĩ nhiều nữa. tại cũng tối rồi, ăn cơm .”

      đói bụng.” Tuy là như thế nhưng Ôn Viễn vẫn nghe lời cầm phiếu xuống nhà ăn mua cơm, trước khi cúp điện thoại hỏi: “ , nếu em xin được tài trợ làm thế nào?”

      muốn đem vấn đề ném lại cho , chiêu này lúc còn học lớp mười Ôn Viễn dùng rất thành thạo. Có gì khó khăn phiền toái liền tìm giải quyết hậu quả.

      Ôn Hành Chi nhìn xe cộ dưới đường, : “Em muốn giúp em cũng phải là thể.” nhanh chậm: “Nhưng mà Ôn Viễn, ngân hàng, nhất là ngân hàng gia đình, cũng thể đến lấy là lấy.”

      biết tại sao, sau khi nghe thấy câu này chợt nhớ tới hôm trời mưa, ôm lấy rồi câu: “ có chút thiệt thòi .”

      xong liền…....

      Ôn viễn bỗng dưng đỏ mặt lên, làm bộ nghiêm túc : “ có nghiêm chỉnh.”

      Bị cúp điện thoại, Ôn tiên sinh sửng sốt sau đó lông mày chợt động, khóe môi nhếch lên. tệ lắm, cũng đến nỗi quá ngốc.

      Lịch học bắt đầu, hội liên kết cũng mở hội nghị thường kỳ họp mặt mấy lần. Là cán bộ mới nên Ôn Viễn phải tích cực tham gia mấy hội nghị này. Tránh được cần tránh, giống như lời của người nào đó, học tập chút kinh nghiệm cũng tốt.

      Cũng may mắn vì mới khai giảng cho nên mọi hoạt động cũng chưa có triển khai nhiều, Ôn Viễn cũng chưa biết thực chất công việc của mình là cái gì. Mỗi lần gặp mặt cũng chỉ là tiệc trà.

      Hội trưởng của hội liên kết cũng chính là vị nữ sinh lừa gạt Ôn Viễn vào hội đó là Mạc Vi Vi, cũng là người ở miền Bắc. Theo như các cán ta là người giống đàn ông hơn phụ nữ (…………) mà theo Ôn Viễn có vẻ hào phóng ngay thẳng hơn. Trời sinh vốn cởi mở thích kết giao bạn bè, phải dạng kiểu cách làm bộ, cần vì phải suy đoán lòng dạ nhau mà phiền não. Cho nên đối với chuyện Mạc Vi Vi kéo mình vào hội này, Ôn Viễn cũng bỏ qua chuyện cũ.

      Hội nghị thường kỳ kết thúc, hội trưởng Mạc triệu tập mọi người ra ngoài ăn bữa ngon. Ôn Viễn lấy lý do còn chưa làm xong bài tập muốn trở về ký túc xá để làm bài, ngờ khi đến gần tới ký túc xá lại nhìn thấy bóng người đứng dưới cây đại thụ.

      Người kia là Ôn Kỳ, ba tháng gặp .

      Ôn Viễn sửng sốt chút. Mặc dù mới ba tháng gặp nhưng cảm giác như Ôn Kỳ thay đổi rất nhiều. mặc cái áo khoác, khoanh tay đứng yên, bộ dạng này với bộ dạng khi dễ người trước kia của hề giống nhau.

      Ôn Kỳ hơi ngẩng đầu, cũng nhìn thấy , khuôn mặt vốn có biểu cảm gì khẽ cười lên, nâng cánh tay lên, hướng phía vẫy vẫy, hình ảnh này khiến ít nữ sinh phải ngoái lại nhìn.

      Ôn Viễn lầu bầu về phía .

      “Sao lại tới đây?”

      Ôn Kỳ làm ra bộ dáng nghiêm túc: “ thể tới sao?”

      Từ lúc vào đại học đến nay chỉ có Ôn Hành Chi đến thăm cho nên Ôn Viễn quen nhìn thấy người nhà ở trong trường, hơi lung túng.

      , em cứ như vậy để đứng ở chỗ này sao?”

      Ôn Viễn nghe thấy Ôn Kỳ hỏi. Ôn Viễn liếc mắt nhìn , Ôn Kỳ cười cười giơ tay xoa xoa đầu của : “ thôi, nhìn thấy ở cổng trường em có quán cà phê, em mời uống ly cà phê nhé?”

      “Mời có thể.” Ôn Viễn : “Nhưng là người trả tiền.”

      Ôn Kỳ hừ lên tiếng, bắt đầu về phía cổng trường.

      Trong quán cà phê cũng có đông người, hai người tùy tiện ngồi xuống bàn. Vừa ngồi xuống Ôn Kỳ dường như nhớ ra cái gì đó liền đứng lên: “Em gọi nước uống trước , để quên chút đồ.”

      xong bay ra ngoài tựa như làn gió. Ôn Viễn hết ý kiến nổi, thể làm gì khác là gọi hai ly cà phê, cà phê vừa mới bưng lên Ôn Kỳ trở lại, thấy Ôn Viễn nhìn mình, nhíu mày đem đồ cầm trong tay đưa cho .

      “Cho em.”

      “Đây là cái gì?”

      “Laptop, tại học phải là cần dùng sao? Em có phải ?”

      Ôn viễn ngơ ngẩn nhìn , cúi đầu kéo khóa túi laptop kéo ra nhìn. Là cái laptop rất đẹp, tuy chỉ là cái laptop cho sinh viên nhưng nó rất đặc biệt.

      “Có đẹp ?” Ôn Kỳ đắc ý nhìn , “Vốn là muốn mua cho em cái của thương hiệu lớn, nhưng nghĩ lại em vẫn còn là sinh viên nên để người ta bàn tán, như thế nào, thấy quan tâm em ?”

      cảm động chính là giả.

      Lần phát bệnh thứ hai của Kiều Vũ Phân có liên quan đến , cho nên khi nhìn thấy Ôn Kỳ từ xa khỏi nghĩ đến hỏi tội mình. Lại ngờ là như thế này....

      sụt sịt, ngẩng đầu cắt ngang lời của : “Em nghĩ tiết kiệm tiền.”

      Ôn Kỳ dĩ nhiên biết miệng vậy nhưng trong lòng lại nghĩ như thế, bưng ly cà phê lên nhàn nhã uống hớp: “ tiết kiệm tiền? Em coi thường quá, dù gì chúng ta cũng là người nhà.”

      Ôn Viễn trừng mắt nhìn , đem mấy thứ này trả lại: “Em cần, em có thể kiếm tiền tự mua được.”

      Ôn Kỳ tỏ vẻ tức giận chỉ ghé sát gảy gảy tóc mái của , thấy xấu hổ đẩy tay ra mới cười cười: “Ồ, đây là tiểu Viễn nhà ta sao? Em phải thích nhất là cướp đồ của à?”

      giống nhau.” để ý đến chế nhạo của mà nghiêm túc : “Em tại ra ngoài muốn dùng tiền của nhà, như vậy là tốt.”

      Ôn Kỳ nghe ý tứ trong lời của , nụ cười bên môi cũng biến mất, nhìn Ôn Viễn, nghiêm túc hỏi: “Ôn Viễn ý của em là gì đây, em nghĩ em lên đại học là cần tới gia đình nữa phải ?”

      “Em có ý đó.” Ôn Viễn vội vàng giải thích, cũng có chút chắc chắn: “Ý em là, em có thể tự mình kiếm tiền.”

      “Em kiếm tiền bằng cách nào, em vẫn còn là sinh viên, ai cho em nghĩ tới việc kiếm tiền rồi hả?” Ôn Kỳ khách khí giáo huấn : “Cái này để lại chỗ em, em dùng hay tùy.”

      Ôn Viễn có lên tiếng.

      Hai người giằng co lúc Ôn Viễn mới lặng lẽ nhận đồ. Hành động này của xem như là thỏa hiệp, Ôn Kỳ hắng giọng cái với : “ có gặp qua ai như em, người tặng quà còn tích cực hơn người nhận quà.”

      “Cũng chưa từng thấy qua người đưa quà mà mạnh bạo như .”

      nhiều chuyện được chưa, vui vẻ bị em làm mất hứng.” Dường như nhớ tới cái gì đó, Ôn Kỳ chợt cười gian trá: “ dời trụ sở về thành phố B rồi, cách em cũng gần, biết em muốn gặp nên ngày ngày đều tới quấy rầy em.”

      lúc sau Ôn Viễn mới hiểu được cái gì: “ ở thành phố S mà trở về thành phố B rồi hả?”

      Ôn Kỳ lười biếng tựa lưng vào ghế salon: ‘Ừ.”

      “Tại sao vậy? phải ở thành phố S phát triển rất tốt sao? phải còn khoác tới mấy năm nữa công ty có thể niêm yết sàn chứng khoán rồi hả?”

      Ôn Kỳ cười nhạt: “Khoác loác mà em cũng tin? còn nghĩ là thành phố B tốt, có người quen biết, làm việc cũng dễ dàng hơn. Hơn nữa, cách em xa, mỗi lần lễ tết đều có thể tới gặp em, như vậy tính là quấy rầy chứ?”

      Nghe nhàng như thế, giống như có chuyện gì. Nhưng dù Ôn Viễn có dốt nát nữa cũng biết, sử dụng quan hệ trong lúc này phải dùng biết bao nhiêu tiền. Mấu chốt là, làm như vậy rốt cuộc là tại sao? Ôn Viễn dám nghĩ nữa, chỉ cảm thấy khóe mắt bỗng ẩm ướt.

      ………” Ôn Viễn biết nên chuyện gì nữa: “ đừng như vậy.”

      “Làm trò hả.?” Ôn Kỳ cười cách vô lại, xoa xoa đầu chút: “ vì ai cả.” Ôn Kỳ , ánh mắt nhìn rất nhu hòa: “ làm là vì .”

      Đối với Ôn Kỳ, cảm giác của Ôn Viễn lúc này rất phức tạp.

      Hồi luôn khi dễ , có thói quen nhận định trở thành người xấu. Ôn Viễn cũng dùng cách như vậy đối xử với . tại Ôn Kỳ thay đổi làm cho Ôn Viễn biết phải làm sao.

      Chỉ là, máy vi tính của Ôn Kỳ đưa cho rất được hoan nghênh ở trong ký túc xá. Bình thường sinh viên năm nhất có rất ít người mang theo máy vi tính học. Máy của Ôn Viễn xem như là hàng hiếm, giải trí của cả phòng đều nhờ nó. ra Ôn Viễn thích lên mạng, lúc mọi người tụ tập lại dùng nó để xem phim.

      Từ Tiểu Hà luôn là người ở ngoài cuộc thầm ngồi bên xem sách, làm như mọi chuyện đều có liên quan đến . Ôn Viễn cũng có kêu qua nhưng Từ Tiểu Hà luôn xấu hổ cười cự tuyệt. Vì vậy sau đó Ôn Viễn, Xuân Hỉ cùng Chu Nghiêu cũng có ý rủ nữa.

      Từ Tiểu Hà cũng phát điều bất thường ày nên thầm tìm Ôn Viễn: “Viễn Viễn, có phải tớ ở ký túc xá làm ảnh hưởng đến các cậu ?”

      Ôn Viễn lắc đầu: “Lời này nên là tớ hỏi mới đúng.”

      Từ Tiểu Hà làm như có nghe thấy cái gì chỉ gấp gáp : “Ý tớ phải là vậy, tớ chỉ nghĩ, về sau thư viện đọc sách, như vậy làm ảnh hưởng đến các cậu nữa.” xong, cũng đợi Ôn Viễn kịp phản ứng liền tiếp: “Ký túc xá chính là nơi để nghỉ ngơi.”

      Ôn Viễn cười cười: “ có chuyện gì, cậu muốn sao cũng được.”

      cảm thấy Từ Tiểu Hà chuyện với mình có chút thận trọng, mặc dù biết được lý do, nhưng cảm giác này khó chịu, cũng may lúc này Mạc Vi Vi tìm QQ mới làm khỏi lúng túng.

      Từ Từ Tiểu Hà làm chuyện khác, Ôn Viễn cùng Mạc Vi Vi chuyện phiếm: “Chị Vi, có chuyện gì hả?”

      Mạc Vi Vi gõ lên bộ mặt nước mắt: “Chuyện đại , chuyện lớn.”

      Ôn Viễn có dự cảm tốt: “Chị, chị chút coi.”

      Mạc Vi Vi: “Tháng sau các hội muốn mở buổi tiệc lớn, nghe còn có bên ngoài nữa, cho nên kinh phí đủ, muốn chúng ta xin tài trợ bên ngoài.”

      Ôn Viễn: “....”

      Mạc Vi Vi lại đưa lên khuôn mặt khóc lóc: “Bảo bối, em hãy nghe chị , lần này cần chúng ta xin tài trợ. Hội trưởng bên kia có quan hệ, người bạn của ta, mấy ngày nay cho chụp quảng cáo nội y, nghe có quan hệ với ông chủ cũng tệ, có thể giúp đỡ chúng ta xin tài trợ. Nhưng là vẫn phải phái người theo bọn họ, ký hiệp định thương mại các loại....Em đồng ý với chị ?”

      “....” Ôn Viễn hết ý kiến: “Chị Vi, em chỉ là trợ lý thôi mà…”

      Mạc Vi Vi tiếp tục khóc: “Đừng như vậy, bọn họ bỏ rơi chị, chẳng lẽ em cũng vậy?”

      Ôn Viễn: “....”

      Mạc Vi Vi: “Tiền chi trả đường cộng thêm khoai lang nướng, như vậy cũng được?”

      Ôn Viễn do dự.

      Mạc Vi Vi khóc, lại kêu tiếng bảo bối cộng với khuôn mặt thân ái. Ôn Viễn cảm thấy lạnh đến buồn nôn, thể làm gì hơn là đồng ý: “Được rồi, chị Vi.”

      Mạc Vi Vi đưa lên vô số khuôn mặt dễ thương, cả người Ôn Viễn nổi da gà, tại sao lại có cảm giác xấu.

      Bạn của hội trưởng là đại mỹ nữ trong truyền thuyết của học viện điện ảnh, thời gian gặp mặt nhau cũng được xác định là chiều chủ nhật. Buổi trưa, sau khi ăn cơm trưa xong, Mạc Vi Vi kéo Ôn Viễn lên xe buýt tới phim trường trong nội thành.

      Lần đầu tiên tới phim trường, nhìn thấy đạo cụ bày đầy mặt đất làm cho Ôn Viễn biết nên đặt chân chỗ nào. Ngược lại Mạc Vi Vi lại quen thuộc chỗ này, xem ra là đến đây mấy lần. mang theo Ôn Viễn quẹo trái quẹo phải làm cho Ôn Viễn cảm thấy choáng váng Mạc Vi Vi chợt buông tay ra, vẫy vẫy tay với mặc bộ quần áo phục vụ, ngọt ngào gọi: “Đàn chị, ở chỗ này.”

      Ôn Viễn liếc mắt nhìn Mạc Vi Vi, đường tới đây có hôm nay đến gặp người này cùng học chung ngành với , cũng dặn dò Ôn Viễn năng ngọt ngào chút. Ôn Viễn vốn định kêu tiếng học tỷ nhưng ngờ Mạc Vi Vi lên tiếng trước hơn nữa mặt còn biến sắc, tim đập. Quả là…....vì tiền.

      Vị có thân hình như người mẫu kia cũng nhìn thấy , ta nhận lấy khăn lông của những người bên cạnh đưa tới cùng với nước suối liền qua bên này. Ôn Viễn nhìn thấy khuôn mặt này từ xa liền cảm thấy hết sức quen thuộc.

      Ôn Viễn suy nghĩ trong chốc lát cho đến khi vị người mẫu cầm theo cái khăn bông lớn đến gần. Cả người chợt ngẩn ra, chỉ là vị người mẫu kia phản ứng nhanh hơn , đem đồ vật đặt vào tay Mạc Vi Vi đưa ra, người mẫu cười cùng Ôn Viễn: “Ôn Viễn, nhớ tôi sao?”

      Ôn Viễn nhìn chằm chằm mặt ấy lúc chợt hai mắt sáng lên: “ là....Trần Dao.”

      Người mẫu—Trần Dao cười nhạt, kéo khăn lông người mình: “Còn tưởng rằng quên tôi đấy.”

      Ôn Viễn cứng họng, rất ít khi nhớ tới ta. Cả cùng ta đều có liên quan đến Triệu Duy Nhất, mà bây giờ ta chia tay với Triệu Duy Nhất rồi đáng lẽ ra là còn liên quan gì chứ.

      Cũng may còn có Mạc Vi Vi nên khí cũng nên tẻ nhạt. Mạc Vi Vi bất ngờ nhìn hai người cười cười: “ ra hai người quen nhau?”

      Trần Dao ôn hòa gật đầu, quay đầu chỉ người: “Đó là người chịu trách nhiệm ký hiệp định, ông chủ cũng phân phó xong rồi, qua chuyện với ta là được.”

      “Cảm ơn chị.” Mạc Vi Vi vô cùng cảm kích, để Ôn Viễn ở lại chỗ này. rất biết nhìn nhận, biết Trần Dao muốn cùng Ôn Viễn chuyện.
      Khi Mạc Vi Vi rời , Trần Dao quay đầu lại nhìn Ôn Viễn chỉ thấy sững sờ nhìn chằm chằm mình. Trần Dao nhìn theo tầm mắt của Ôn Viễn thấy khăn lông bị kéo xuống làm lộ bên ngực tuyết trắng.

      Sau khi đợi thu hồi tầm mắt Ôn Viễn lung túng hỏi: “….. phải là học diễn xuất sao? Thế nào lại ở chỗ này quay quảng cáo?”

      Trần Dao cười khẽ: “Học biểu diễn khắp nơi đều là người vừa mới bắt đầu có thể lên màn ảnh lớn, cuộc đời tôi chưa từng có chữ may mắn này.” quay đầu nhìn Ôn Viễn: “Tôi chụp xong rồi, muốn mời uống cà phê, nể mặt chứ?”

      Ôn Viễn có chút do dự: “Cũng phải là được nhưng mà chị ấy vẫn ở bên trong.”

      “Cái người vừa gặp mặt nhắc tới tiền?” đến Mạc Vi Vi giọng của Trần Dao có chút coi thường: “ muốn cùng ta tôi cũng có ý kiến.”

      Ôn Viễn có chút quen kiểu chuyện của Trần Dao, suy nghĩ lát rồi : “Vậy để tôi nhắn cho chị ấy tin, để cho chị ấy phải chờ.”

      Trần Dao dẫn đến quán cà phê cao cấp, nơi lần trước Ôn Hành Chi dẫn ăn thịt nướng là ở bên cạnh. quá xa, thành phố T là thành phố lớn phồn hoa, có hẳn đường dành riêng cho người bộ, sau khi tập quân xong hai ngày Ôn Viễn cùng Xuân Hỉ và Chu Nghiêu cũng từng qua đây lần.

      Nhớ tới Ôn Hành Chi trong lòng Ôn Viễn khỏi cảm thấy ấm áp, mà lại có chút mất mát. ấy quá bận rộn, lần này ở London cũng gần tháng rồi mà chưa trở lại.

      “Tôi cũng thường đến nơi này.” Sau khi gọi cà phê, Trần Dao cười : “Nơi này quá đắt, chỉ là có ai mời mới .”

      Trong lòng Ôn Viễn thầm sao sớm, cũng thích uống cà phê, chỉ là tới chỗ này cũng phải vì uống cà phê.

      “Cảm ơn.”

      “Biết tôi vì cái gì mà mời tới đây ?” Trần Dao đột nhiên hỏi .

      Ôn Viễn mở to hai mắt hiểu nhìn ta. ta cười cười, nghiêng người chỉ vào khách sạn đối diện : “Còn nhớ ? Năm tôi học lớp 12 cùng tới thành phố T, bữa cơm đầu tiên là ăn ở nhà hàng kia.”

      Ôn Viễn quay đầu nhìn cái, đúng là có chút quen mắt. quay người lại thấy Trần Dao nhìn ra ngoài cửa sổ có hút hoài niệm.

      Ôn Viễn nếm thử cà phê, mùi vị có chút ngấy, “Tôi nghe hội trưởng , các ở học viện phát triển cũng tệ.”

      tệ?” Trần Dao bật cười: “ cũng thấy đấy, tôi như vậy mà còn tệ?”

      Chỉ là câu nhưng ngờ Trần Dao lại phản ứng mạnh như vậy. Ôn Viễn có chút quẫn bách, thể làm gì khác hơn là uống cà phê.

      ra cũng có lý.” Trần Dao chợt : “Bao nhiêu người tới đây muốn cởi quần áo cũng có cơ hội.”

      Ôn Viễn nhìn ta suy nghĩ chút rồi : “Nếu như tình nguyện vậy tới đây chụp quảng cáo làm gì, với điều kiện như loại quảng cáo gì mà thể nhận?”

      “Đừng đùa, chờ đến lúc đến trường học của chúng tôi, biết cái gì gọi là ‘nhân ngoại hữu nhân’.” Trần Dao bị chọc cho bật cười: “Chỉ là cũng đúng, cơ hội, tại tôi chỉ cần cơ hội.”

      Ôn Viễn nhìn ánh mắt Trần Dao, bên trong có chút ngỡ ngàng, nhưng cũng có dã tâm cùng mơ ước. Trần Dao lúc này với người lần đầu tiên gặp giống nhau. Ôn Viễn mở miệng : “Trần Dao, còn nhớ Duy nhất sao?”

      “Duy Nhất?” Trần Dao hơi mông lung nhìn , chợt phản ứng: “À, Triệu Duy Nhất, là tôi cùng với cậu ấy có duyên phận, cậu ấy tại như thế nào rồi?”

      “Cậu ấy khỏe, học ở trường quân đội, sau khi tốt nghiệp được điều vào doanh trại bộ đội. Dù thế nào chăng nữa trong nhà cậu ấy cũng có người làm trong quân đội, lo cái này.”

      “Gia đình cậu ấy có người làm ở quân đội?” Trần Dao giống như lần đầu tiên nghe .

      “Cậu ấy với sao?” Ôn Viễn cố gắng nhìn Trần Dao cái: “Người nhà cậu ấy đều làm trong quân đội, chỉ có có người chú là làm kinh doanh. Ba cậu ấy làm ở căn cứ chính ủy, còn bác cả làm ở tổng tham mưu.” Nhìn nét mặt Trần Dao ngày càng cổ quái, Ôn Viễn vẫn tiếp tục : “Cho nên con đường cậu ấy chọn là đúng rồi, khẳng định tiền đồ vô cùng rộng mở.”

      Ôn Viễn có thể nhìn thấy vẻ mặt Trần Dao khi nghe những lời này hết sức cứng ngắc. từng nghĩ nếu như Trần Dao thể chút lưu luyến giao lá thư cho ta. Nhưng tại cần thiết nữa rồi.

      Trần Dao tái mặt cười cười: “Vậy thay tôi chúc mừng cậu ấy.”

      Giọng kia chính là hề tiếc nuối.

      Ôn Viễn muốn ngồi ở chỗ này nữa, vội vàng uống hết ly cà phê chuẩn bị kiếm cớ rời điện thoại bỗng nhiên vang lên. Ôn Viễn lấy điện thoại từ trong túi ra, biểu mặt bỗng nhiên sáng lên, vội vàng nhấn nút nghe: “Alo.”

      Giọng trầm thấp vang lên: “Em ở đâu?”

      “Em ở bên ngoài, chuẩn bị về trường.”

      “Ở quán cà phê đường dành riêng cho người bộ?”

      Ôn Viễn chợt đứng lên nhìn xung quanh, giọng điệu cũng trở nên vui vẻ: “ về rồi? tại ở chỗ nào?”

      “Em quay người, nhìn về phía trước.”

      Ôn Viễn quay người liền nhìn thấy cái xe quen thuộc, đó là chiếc SUV xuất ở trước cổng trường . Người ngồi xe nhìn xung quanh chút rồi mở cửa xe ra chuẩn bị bước xuống. Ôn Viễn muốn để Trần Dao gặp Ôn Hành Chi, vội vàng tạm biệt Trần Dao: “Tôi có người tới đón, tôi trước.”

      Trần Dao cũng vội vàng đứng lên, nhìn ra ngoài cửa sổ. Ánh mắt chạm đến người vừa quen thuộc vừa xa lạ, ta cơ hồ đứng sững sờ chỗ.

      Ôn Hành Chi.

      ra là !

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :