1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đẹp nhất chính là yêu em - Lục Xu (Full 48c Đã có eBook)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 13 Khi tôi ( hai )

      Từ Triệu Luân ôm Tiểu Nhân Nhân tới đến phòng khám bệnh gần đó, Tiểu Nhân Nhân ôm ba ba, vẻ mặt ủy khuất, mẹ lại quan tâm bé, càng nghĩ càng tủi thân, mẹ tốt, mẹ trứng thối.

      "Còn đau ?" Từ Triệu Luân ân cần hỏi con , lấy tay lau nước mắt còn đọng khóe mắt bé.

      Nhân Nhân lắc đầu, " đau."

      Từ Triệu Luân đặt Nhân Nhân xuống, để cho bé ngồi chiếc ghế , còn ngồi xổm xuống bên cạnh bé, nhìn con mình uất ức, "Về sau đừng làm những chuyện này, biết ?"

      vừa như vậy, Nhân Nhân cảm thấy mình ủy khuất hơn, nước mắt lại chảy ra, cũng gật đầu, ngước mắt nhìn ba mình.

      “Làm sai chuyện còn biết xấu hổ ngồi khóc” Triệu Luân lắc đầu "Về sau được làm mẹ tức giận, biết ?"

      Lúc này Từ Nhân Nhân khóc òa lên, "Mẹ phải người mẹ tốt, đối với con tốt chút nào… Mẹ xấu xa, mẹ nghi ngờ, đáng ghét."

      Từ Triệu Luân thở dài, cầm lấy khăn giấy lau nước mắt nước mũi mặt con "Ừ, mẹ tốt, vậy đổi mẹ khác được ?"

      Nhân Nhân lần này mực lắc đầu, " cần."

      Từ Triệu Luân nở nụ cười, chăm chú nhìn con của mình, "Nhân Nhân, con phải hiểu điều, con muốn làm việc gì có thể với ba mẹ, nhưng con thể tự làm mấy việc này, như việc cắt nát tất cả quần áo của dì Bạch , đây là lỗi của con… Nếu như con thích dì Bạch, con có thể cho ba, mà phải làm chuyện như vậy."

      Nhân Nhân hít hít cái mũi , bĩu môi, muốn chuyện.

      Từ Triệu Luân cực kỳ bất đắc dĩ, ôm lấy con , lúc này mới đến phòng bệnh. lúc lâu sau Nhân Nhân mới dùng hai tay ôm lấy cổ ba, nhàng hỏi, "Nếu như con muốn ba với dì Bạch kết hôn, ba kết hôn sao?"

      "Con thử chút làm sao biết?"

      "Vậy ba với dì Bạch đừng kết hôn."

      Từ Triệu Luân vỗ vỗ lưng con "Ừ."
      Mẹ Từ vẫn luôn thích Tiết Giai Nhu, thấy cuối cùng con trai cũng quyết định ly hôn với Tiết Giai Nhu, liền trăm phương ngàn kế tác hợp với Bạch Hiểu Dĩnh. Hôm nay vốn là bữa tiệc đính hôn, kết quả con trai của bà chỉ vì cú điện thoại, hủy bỏ liền hủy bỏ. Lúc này Từ lão phu nhân vẫn còn tức giận, thấy Từ Triệu Luân ôm Nhân Nhân lại đây, nhưng vẫn như cũ để ý tới.

      Nhân Nhân trượt xuống từ người Từ Triệu Luân, nhảy nhót chạy tới bên bà nội “Bà nội, Nhân Nhân rất nhớ người."

      Nhân Nhân cười đến rực rỡ, làm nũng với bà nội, khuôn mặt Từ lão phu nhân cũng kìm được nhu hòa, lập tức ôm Nhân Nhân lên. Mặc dù bà hài lòng với Tiết Giai Nhu, nhưng cũng phải thừa nhận, người phụ nữ kia tướng mạo tệ, sinh ra đứa bé tinh nghịch đáng , khiến người ta thể chán ghét được, chỉ là điều này làm ảnh hưởng đến cái nhìn của Từ lão phu nhân đối với con dâu.

      Kể ra cũng phải Từ lão phu nhân cố ý làm khó người khác, mà là con dâu thảo. Ban đầu Từ gia và Tiết gia có hợp tác, nên muốn dựa vào kết thân để quan hệ hai nhà khăng khít hơn. Quả thực Từ lão phu nhân mất phen công sức, trong số con nhà họ Tiết chọn được Tiết Tĩnh Nhu, bà rất hài lòng về kia, học thức nhân phẩm đều có gì phải . Hơn nữa tính tình Tiết Tĩnh Nhu khiến cho lão phu nhân rất hài lòng, có nàng con dâu như vậy bà nằm mơ cũng có thể cũng có thể mỉm cười.

      Ai biết, người con dâu như vậy…, con vịt nấu chín lại có thể bay mất.

      con trai bà đính hôn với Tiết Tĩnh Nhu nhưng ngày hôm sau lại trở thành con út Tiết gia Tiết Giai Nhu, khiến lão phu nhân tức giận thôi. Nhưng khi bà hỏi con trai, Từ Triệu Luân lại với bà là do uống say, phạm sai lầm, nên kiểm điểm lại mình. Con trai cũng như vậy, bà làm mẹ cũng tiện gì. Mà bên phía Tiết gia cũng sao cả, chỉ cần là con Tiết gia là được.
      Lão phu nhân hài lòng với cách ở chung của con trai với con dâu, sau khi cưới, phát con dâu hoàn toàn để ý đến con trai mình, chút ý thức làm người vợ đúng nghĩa, lúc này mới thực bất mãn.

      Mãi cho đến gần đây bà phát con trai và con dâu hình như ra ở riêng đúng như truyền thông đưa tin, lúc này mới gọi con trai trở về, người phụ nữ như vậy, dứt khoát ly hôn . Bây giờ Tiết gia còn giống như mấy năm trước nữa, tại ly hôn cũng có vấn đề gì. Bà cho là con trai phản đối, nhưng ngờ lại gật đầu đồng ý.

      Từ lão phu nhân ôm lấy cháu "Ngoan, bà nội cũng nhớ Nhân Nhân."

      Nhân Nhân vùi trong ngực bà nội cười khanh khách, Từ lão phu nhân cũng cười với bé, đột nhiên thấy tay Nhân Nhân bị thương " có chuyện gì thế này?"

      " Đó là do cái dì xấu xa làm… dì xấu xa, còn muốn gả cho ba." Gương mặt Nhân Nhân vô cùng căm phẫn.

      Từ lão phu nhân khỏi nhìn về phía con trai mình, Từ Triệu Luân liếc mắt nhìn Nhân Nhân "Ừ." Con vậy cứ coi là như thế .

      Từ lão phu nhân ra được cảm giác của mình là như thế nào, bà rất hài lòng Bạch Hiểu Dĩnh, tính khí tướng mạo đều tệ, gia thế cũng tương đối, thế nhưng làm tổn thương cháu của bà thể tha thứ, xem ra đây mới là nguyên nhân Triệu Luân hủy bỏ lễ đính hôn, lập tức bà gì về lễ đính hôn đó nữa.

      Từ Triệu Luân trở lại phòng của mình, khỏi nhàng thở dài. Từ gia cùng Tiết gia kết thân, cũng có cảm giác gì, từ được cha bồi dưỡng làm người nối nghiệp, biết cả đời mình thương trường mà tranh đấu, vì vậy việc gì cũng phải gắn liền với lợi ích, chưa từng coi trọng tình nam nữ, luôn mang ý niệm những người nặng về nam nữ tình trường đều là hạng người vô dụng.

      Vì vậy mẹ chọn cho người vợ cũng có cảm giác gì, dù sao chỉ cần người phụ nữ, tính tình tốt chút, gây , tệ rồi, dành nhiều tâm tư cho gia đình lắm, cho nên người phụ nữ này tốt nhất đừng làm ầm ĩ. gặp qua Tiết Tĩnh Nhu, bình tĩnh mà xem xét hay lấy ánh mắt của đàn ông ra mà rất tốt, hẳn là trong suy nghĩ của đại đa số đàn ông chọn người vợ như vậy.

      Vì vậy cũng đồng ý.

      Nhưng ngay bữa tiệc độc thân bạn bè tổ chức cho lại xảy ra việc ngoài ý muốn. Ở thành phố này, đính hôn mang ý nghĩa phi phàm, đó là đại biểu cho hứa hẹn, giống bình thường. cũng chỉ là muốn từ chối ý tốt của bạn bè, huống chi lần mọi người tụ họp, cũng có gì xấu. Đám bạn bè có ý tốt cứ chuốc rượu ngừng.

      uống đến ba phần say, liền lấy cớ toilet, thực tế là ra ngoài hóng gió chút.

      Ngày đó trăng rất tròn lại sáng, ánh sáng bạc trải đầy đất, đến phía bên kia ban công. ngờ nơi đó bị người chiếm lĩnh, là người con , người con rất xinh đẹp. Từ Triệu Luân đứng tại chỗ, nghĩ tới người phụ nữ này có mục đích. biểu … rất ràng, xoay người nhìn đến , cười với , che giấu mục đích của mình chút nào.

      e sợ như vậy lại khiến có chút hứng thú, ít nhất có vẻ tốt hơn so với nũng nịu ngại ngùng bên ngoài, nghĩ như vậy liền tới, " chờ người?"

      tay bưng ly rượu, "Ừ, chờ ."

      Mỹ nhân như rượu, từng giây từng phút khiến người ta say mê. Dù là thời gian qua lâu, cũng nguyện ý thừa nhận, bị mê hoặc, say, thể trách rượu kia gây chuyện, nếu muốn trách chỉ trách chính là rượu làm say.

      quên ngày đó bọn họ cùng hàn huyên những gì, chỉ nhớ khỏa thân, biểu ràng cảm thấy hứng thú với , chính là mục đích của hôm nay, động tác hành động của vụng về, nhưng lại vẫn mắc câu. nguyện ý thừa nhận, mình cũng như những người đàn ông khác, bị người phụ nữ xinh đẹp câu hồn, nguyện ý thừa nhận chính cũng là gã đàn ông tầm thường đến mức tận cùng.

      Nhưng cách nào phủ nhận, khi rong ruổi cơ thể cả thể xác và tinh thần như tiến vào Thiên đường, đặc biệt khi trong lúc cao trào, càng làm cho nhiệt huyết dâng cao, tự với mình, đây chính là người phụ nữ của .

      Sáng sớm ngày hôm sau, tỉnh lại, nằm ở người , hai tay ôm lấy cổ của , " thích em sao?" Cũng đợi trả lời, " lấy em có được ?"

      Cứ như vậy vì câu , vốn nên cưới Tiết Tĩnh Nhu, lại cưới Tiết Giai Nhu, hơn nữa bằng tốc độ nhanh nhất trực tiếp kết hôn.

      Nếu như câu chuyện vẫn cứ phát triển như vậy, cũng coi là có nửa tình ý lâu dần thành thân thuộc. có quá nhiều cầu với người vợ của mình, chỉ cần đừng làm ầm ĩ là tốt rồi, thầm nghĩ khi mình về nhà, có kiều thê đợi mình. căn bản hề để ý đến chuyện tình .

      luôn luôn nghĩ, đến tột cùng cũng là mình đối với ấy tốt như vậy, còn cái gì cũng bằng lòng cho.

      thông minh cỡ nào, lúc nào cũng lựa chọn con đường dễ dàng nhất, biết mẹ thích , vì vậy nhanh chóng mang thai, sau đó sinh đứa bé, mẹ của nhắm con mắt mở con mắt với . Mà nhà bên kia, bị mọi người thúc giục nữa rồi.

      nghĩ tới cái gọi là tình , nhưng tại sao khi phát người khác, lại khó chịu như vậy.

      Nếu như biết vợ mình có người trong lòng, nếu như thành như vậy, có thể mọi thứ thay đổi? Khi hỏi liền buột miệng ra.

      Tiết Giai Nhu Mạnh Thành, đúng ra người kia là rể . Khi Tiết Giai Nhu Mạnh Thành, Mạnh Thành lại Tiết Tĩnh Nhu. Tiết Giai Nhu là hạng người gì, phải là tận dụng cơ hội, dù Mạnh Thành trở thành bạn trai Tiết Tĩnh Nhu. Nhưng Mạnh Thành ngay trước mặt Tiết Giai Nhu đời này cưới ai ngoài Tiết Tĩnh Nhu.

      Tiết Giai Nhu vĩnh viễn nhớ lời của mình khi đó: Mạnh Thành, nên cảm thấy khổ sở vì đời này bỏ lỡ tôi… Mất tôi là tổn thất của .

      Lời dù hoa mỹ nữa như thế nào. Con nhà họ Tiết vĩnh viễn chỉ có tác dụng để củng cố Tiết gia, Mạnh Thành thanh bạch như vậy, Tiết gia nhìn chướng mắt, cái gì năng lực, cái gì tiềm lực trong tương lai, tất cả những thứ đó buồn cười. Hơn nữa lúc ấy Tiết Tĩnh Nhu cãi vã với Mạnh Thành, sau đó chia tay, tình của hai người chân chính đến tuyệt lộ, nếu như Tiết Tĩnh Nhu gả cho Từ Triệu Luân, bọn họ còn khả năng trở về với nhau nữa.

      Tiết Giai Nhu tự nhận mình là người ích kỷ, vì vậy quyến rũ cái người sắp trở thành rể của mình, hơn nữa còn thành công đem biến thành chồng của mình.

      Làm tất cả mọi người mắng bỉ ổi, đê tiện, chỉ có Tiết Tĩnh Nhu nhìn , với , "Cám ơn."

      Tiết Giai Nhu làm ra chuyện như vậy, ở Tiết gia cuộc sống cũng thoải mái. Mẹ của Tiết Tĩnh Nhu từng đứng trước mặt Tiết Giai Nhu mắng là hồ ly tinh, ngay cả người đàn ông của chị mình cũng quyến rũ. Dĩ nhiên Lâm Nghễ cũng phải ngồi , chỉ trả lại câu, " Tự mình quản được người đàn ông của mình, quan hệ gì đến người khác?"

      Tiết gia quan tâm những chuyện đó, bất kể là đứa con nào, chỉ cần có thể kết thân với Từ gia, tất cả đều dễ chuyện.

      Cứ như vậy, Tiết Giai Nhu gả cho Từ Triệu Luân.

      Từ Triệu Luân thường nghĩ, tại sao có thể thành như vậy, tại sao có thể ở trước mặt mình thừa nhận, ở chung với nhau là vì thành toàn cho người ?
      Phiên Nhiên, Hà Hoàngtrangtrongnuoc thích bài này.

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 14


      Edit: Lamlamchy

      Beta: August97


      Ngày hôm sau Trình Vũ Phỉ trở lại công ty thấy mấy đồng nghiệp xúm lại gì đó, sau khi thấy Trình Vũ Phỉ bước đến đồng loạt tản ra, cùng lấy ánh mắt đầy thâm ý mà nhìn , dần dần, ánh mắt mang theo khinh bỉ. làm như nhìn thấy, ngồi vào vị trí của mình, chú tâm vào bản báo cáo ngày hôm qua vẫn chưa hoàn thành, mà vài người đồng nghiệp thường ngày có quan hệ khá tốt với “Chào” tiếng, hình như cũng phát bầu khí trở nên tế nhị.
      Có người quan tâm mở miệng, “Người khác thế nào tôi biết nhưng tôi ghét nhất chính là loại nữ nhân ghê tởm chuyên phá hoại gia đình người khác.”

      Bàn tay đặt bàn phím của Trình Vũ Phỉ cứng lại, trong lòng hơi mất mát nhưng nhanh chóng hồi phục lại bình thường. Đều ở cổ đại sống bằng chết, chút tiếng xấu cũng có thể khiến người ta tự sát, bởi chỉ như vậy mới có thể chứng minh trong sạch của bản thân. Lời là thanh đao sắc, hơn nữa, nó có thể vô hình mà giết chết người ta. Đổi lại đại/ bây giờ, ra cũng như vậy, chẳng qua những lời đó chuyển từ vũ khí giết người sắc bén sang mềm dẻo hơn mà thôi .

      Khổ sở sao? Trình Vũ Phỉ tự hỏi chính mình, đương nhiên đáp án là , đều trải qua tất cả những gì gọi là thống khổ nhất, từ mối tình đầu tan vỡ đến gia đình phá sản, nếu dễ dàng bị đánh bại như vậy, sớm đầu hàng số phận từ lâu rồi. Huống chi những kẻ xấu sau lưng , có mấy người thực là người tốt? làm việc ở công ty này lâu như vậy, lại chuẩn bị tăng lương, sao có thể vì những chuyện này ảnh hưởng tới công việc.

      Buổi trưa, những người thường cùng Trình Vũ Phỉ dùng cơm do dự lâu vẫn bước tới gọi cùng . Trình Vũ Phỉ cảm thấy trong lòng có chút lạnh lẽo, cũng phải thực bị tổn thương, chỉ là hơi cảm thán, mối quan hệ giữa đồng nghiệp có lúc mỏng manh như giấy.

      Trình Vũ Phỉ mình ăn cơm bọc lá sen, có điều đầu bếp hôm nay nấu hơi quá tay, khiến ăn cơm được thoải mái, mà thoải mái hơn chính là lúc trở về công ty, vừa khéo đứng ở cửa phòng rửa tay nghe thấy có người bàn luân về .

      biết lúc trước ai vừa nhìn Trình Vũ Phỉ biết là người hiền lành lương thiện chứ? Tôi vừa nhìn biết ngay ta chính là loại người đơn giản, cũng từng đó tuổi rồi, vậy mà hề vội vàng tìm bạn trai, cần nguyên nhân cũng biết… Nhưng lần này vợ người ta cũng tìm tới cửa, là mất mặt.”

      “Nếu ngày hôm qua có người tìm đến tận cửa, có ai nghĩ ta là người như vậy chứ? Chẳng trách mỗi lần chúng ta rủ ta ra ngoài ta đều cự tuyệt…”

      “Có khi nào là hiểu lầm , tôi vẫn cảm thấy ấy giống loại người như vậy.”

      “Chẳng lẽ làm người thứ ba lại còn viết chữ lên mặt ư?
      ………..

      Trình Vũ Phỉ yên lặng lắng nghe, sau đó xoay người rời , cần thiết phải để ý những điều đó, càng cần thiết phải giải thích, con người chỉ nguyện ý tin tưởng thứ bọn họ cho là , còn về phần chân tướng có ai quan tâm đến, dù sao người bị hại cũng đâu phải bọn họ. Nếu cố tình giải thích, chừng bọn họ nóiTại sao lại chỉ có mình bị kéo vào chuyện này mà phải ai khác, tất yếu chính là do nhân phẩm của có vấn đề.

      Việc khiến người ta vô cùng thoải mái là trước khi tan sở, quản lý mở cuộc họp , lúc kết thúc, giống như vô ý mà , tinh thần của công ty là đoàn kết hướng về phía trước, nghiêm cấm hành vi lan truyền tin đồn bôi nhọ nhân viên khác.

      ************

      Trình Vũ Phỉ cảm thấy mình là người theo chủ nghĩa AQ (lạc quan – Lấy từ cuốn tiểu thuyết “AQ chính truyện” của nhà văn Lỗ Tấn), tự an ủi mình, làm việc thẹn với lương tâm của mình ngại người khác nghĩ thế nào, bọn họ cũng chẳng phải người thân của , dù có nghĩ xấu về như thế nào cũng liên quan gì đến đâu. mang suy nghĩ này trở về biệt thự của An Diệc Thành. Khi Trình Vũ Phỉ trở về, An Diệc Thành vẫn chưa về, nghĩ đến phản ứng hôm qua của , hình như rất tức giận, nếu như đắc tội , đó cũng phải là việc tốt, nhưng làm thế nào để cứu vãn, Trình Vũ Phỉ nghĩ mãi cũng ra.

      Trong thời gian ngồi đợi An Diệc Thành trở về, Trình Vũ Phỉ đột nhiên thông suốt, gặp phải phiền toái lại trút giận lên người An Diệc Thành, đây là chỗ sai của , có lý gì phải chịu oán giận của .

      Trình Vũ Phỉ mơ hồ ngồi nghĩ tới chuyện xảy ra ngày hôm qua, đề xuất với An Diệc Thành về thời hạn của quan hệ giữa hai người, vì vậy tức giận, cho tới giờ vẫn hiểu được tại sao lại tức giận, lại càng biết nguôi giận chưa bởi buổi sáng khi thức dậy, sớm rời .

      Trong phòng rất an tĩnh, hai dì giúp việc đều là người ít , dù thấy ngồi sa lon ngẩn người mình cũng có ý định tiến lên bắt chuyện.

      Cho đến khi nghe thấy tiếng động cơ xe, Trình Vũ Phỉ mới bỏ điều khiển ti vi trong tay xuống, xoay người bước ra cửa.

      An Diệc Thành vừa dừng xe liền thấy ra, bước chân hơi lộn xộn, ánh mắt thấp thỏm nhìn , mang theo mấy phần cẩn thận quan sát. An Diệc Thành cảm thấy buồn cười, chính cũng nhận ra hôm qua làm tức giận sao, nhưng bây giờ tính làm gì?

      qua , phát sắc mặt tốt lắm. chu môi, muốn gì đó, nhưng vẫn lên tiếng, chỉ im lặng theo vào nhà.

      vừa về, dì giúp việc lập tức vội vàng bắt đầu nấu cơm, mà trực tiếp bước lên thư phòng lầu hai.

      Mãi cho đến lúc ăn cơm, Trình Vũ Phỉ mới lại thấy An Diệc Thành, vẻ mặt bình thản làm đoán ra được cảm xúc tại của . Mà điều chính phát ra là, sắc mặt khó coi hơn nhiều.

      An Diệc Thành dùng cơm xong, cầm khăn giấy lau tay, cuối cùng mới , “Nếu hài lòng với công việc hiên tại, có thể từ chức.”

      Trình Vũ Phỉ khẽ nhíu mày, bình tĩnh ra mấy lời này khiến quan sát lúc lâu, có ý gì? biết chuyện ở công ty? Biết vì những chuyện đó mà cảm thấy khó chịu? ✣LQD✣

      có thể xác định dường như tâm trạng tệ, vì vậy nhàng đáp lại, “ muốn nuôi tôi sao?”

      nhìn , khuôn mặt lại mang ý cười, “Điều này cũng hẳn là thể.”

      sửng sốt hai giây, lại nghe , "Ít nhất trở thành người chu cấp cho , đến nỗi bị mặt nặng mày ."

      Lời này khiến Trình Vũ Phỉ hơi lúng túng, ngay sau đó lại cảm thấy đúng, phải là luôn phải nhìn sắc mặt mới đúng.

      chuẩn bị phản bác, điện thoại di động của lại vang lên.

      Cũng biết có phải suy nghĩ nhiều hay , nhưng cảm thấy, lúc cầm điện thoại di động lên sau khi nhìn hàng chữ điện thoại, dùng ánh mắt tế nhị nhìn , lúc này mới bước ra ngoài nghe điện thoại. tới cửa, nhấn trả lời, Trình Vũ Phỉ nghe giọng của nhưng có thể cảm nhận được, rất dịu dàng, kỳ giọng của tính là dịu dàng, nhưng lại khiến người nghe biết mười phần lưu tâm đến người đầu dây bên kia.

      Là Hạ Tư Tư sao? Truyền thông nhiều lần đưa tin đó là xứng đôi nhất với An Diệc Thành.

      Trình Vũ Phỉ biết phải hình dung tâm tình của mình giờ phút này như thế nào, nghe có vài người đàn ông, luôn đối xử rất tốt với vợ mình nhưng vẫn ra ngoài tìm tình nhân, lòng khẽ chua xót, chưa từng nghĩ, và An Diệc Thành gặp lại nhau trong tình huống như thế, cũng như chưa bao giờ nghĩ đến, ngày lại ở trong thân phận lúng túng như vậy.

      Trình Vũ Phỉ muốn suy nghĩ lung tung, vì vậy bước vào phòng tắm.

      Mỡ hỗn độn kia cứ quanh quẩn trong đầu Trình Vũ Phỉ mãi ngừng, cảm thấy mình phạm phải sai lầm rất nghiêm trọng, vì sao những năm gần đây lại chịu ra ngoài hẹn hò? Nếu chịu đương, em trai cũng cho rằng mà làm vậy, Tiết Giai Nhu cũng cho rằng vẫn si tình chưa dứt, có lẽ vận số may mắn còn có thể gặp được người tốt để kết hôn, những chuyện này cũng xảy ra.

      Vậy nên, kết quả ngày hôm nay chẳng phải là chính tự làm tự chịu ư.

      *******

      Thời điểm An Diệc Thành lên lầu, tắm xong, ngồi yên giường chờ , sau khi tắm xong, đặt cuốn sách tay xuống, đôi mắt nhìn dời, cho là muốn gì, kết quả chỉ chủ động cởi quần áo cho .

      Nam và nữ, trắng ra cũng chỉ có ít chuyện, là bản năng, cũng là ham muốn.

      Lần này Trình Vũ Phỉ biểu hết sức thản nhiên, nhăn nhó hay trì hoãn thời gian như trước kia, thông suốt, dù sao cũng phải chịu lần, còn bằng chết sớm siêu sinh sớm, huống chi cũng phải là chưa từng làm qua, nếu cứ tiếp tục như vậy, chính cũng cảm giác thấy mình làm kiêu. ✣D✣

      Cuối cùng cũng xong, thậm chí Trình Vũ Phỉ có cảm giác thở phào nhõm.

      An Diệc Thành thấy bộ dạng xem việc này là nhiệm vụ, mặc dù vừa rồi trong nháy mắt vẻ sung sướng, bây giờ tâm tình lại trở nên tốt, sắc mặt cũng lạnh lùng, hình như vô cùng hài lòng biểu của .

      Tiếng thở dốc của hai người còn chưa bình tĩnh, sắc mặt sớm còn nửa điểm vui mừng như lúc nãy. Mồ hôi thấm ướt cơ thể , nhưng cũng ảnh hưởng đến vẻ đẹp của nó, vạm vỡ nhưng săn chắc. Khí chất của từ nho nhã thời trẻ biến chuyển thành đàn ông thành thục, Trình Vũ Phỉ mỗi lần nhìn , tự chủ được mà ghép với người thiếu niên trong trí nhớ lại chỗ. ♫
      nửa tựa vào người , lại nghĩ tới cú điện thoại lúc mới ăn xong, trong lòng đột nhiên lạnh lẽo.

      " Lúc nãy chuyện điện thoại với người nào?" Suy nghĩ của , ngờ lại thực ra, nhìn thấy ánh mắt sáng lên hiểu nhưng sau đó rất nhanh khôi phục bình thường.

      nhướn mày, "Hửm?"

      "Lúc nghe điện thoại, vẻ mặt vô cùng…Ừ, rất dịu dàng.”

      "Cho nên?" ✣D✣

      Trình Vũ Phỉ cắn môi dưới, mãi thể thốt nên lời. cảm thấy khó chịu, nếu như thừa nhận phải làm sao đây? Nếu thực như vậy, sao có thể đối mặt với tình huống này, rằng theo người đàn ông có gia đình, phải đối mặt với chính mình như thế nào? Chẳng lẽ lại tự lừa mình dối người, chỉ cần hỏi, cũng liên quan gì đến lễ nghi đạo đức.

      Nuốt nước miếng, Trình Vũ Phỉ vẫn hỏi, “ Ừm…. Là vợ của sao?”

      Trong nháy mắt An Diệc Thành bén nhọn nhìn , sau đó khóe miệng khẽ vẽ lên đường cong giễu cợt, đưa ngón tay của mình ra, nâng cằm của , "Hả? Đúng thế nào? phải gánh lưng tội danh quyến rũ đàn ông có vợ sao, lần nữa mang lấy cái danh này, cũng đâu phải việc gì lớn…"

      Trình Vũ Phỉ đẩy tay ra, nhưng nơi nào đó trong lòng, đau nhói.

      cảm thấy vào giờ khắc này, còn có biện pháp lừa gạt mình nữa, nhớ , rất muốn rất muốn trở thành người của ... Hồi tưởng lại, tình cảm của vẫn như trước đây, khi mười bảy mười tám tuổi, dường như năm tháng chưa từng thay đổi. ✣✣

      Thiếu niên trong lòng , biến thành người như vậy sao? Tâm hồn của dường như sụp đổ, chỉ cảm thấy mình toàn thân vô lực, những mong đợi của sụp đổ, sụp đổ hoàn tàn.

      còn muốn gì đó, lại thấy mắt đỏ lên, sau đó nước mắt yên lặng chảy xuống, đột nhiên cảm thấy hoảng hốt, vì vậy khẽ thở dài, lật người đè lên người , dùng môi hôn những giọt nước mắt của , " có, chưa từng kết hôn, cũng có vợ…" ♫

      chuyện lời này, cũng nhịn được tự phỉ nhổ mình. An Diệc Thành, mày phải rất hận ấy sao? Tại sao thừa cơ hội này để hành hạ chứ?
      Phiên NhiênHà Hoàng thích bài này.

    3. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 15
      nghe thấy lời của , lúc lâu sau tinh thần mới hồi phục lại, khi nhìn sắc mặt , phát sắc mặt được tốt, muốn nhìn ràng hơn, vươn tay lau nước mắt mình lật người sang bên kia. ràng lắm, vì sao vừa rồi vẻ mặt chuyển biến nhanh như vậy, như là cố ý để nhìn thấy, giống như là tránh né.

      chờ suy nghĩ cẩn thận, nở nụ cười, "Trình Vũ Phỉ, coi tôi là loại người gì? Hả?" Cũng đợi mở miệng, cứ thế luôn ‘‘ lo sau này lại có bà vợ nữa tới gây sao ?’’

      nên lời, nghĩ như vậy, sau khi nghe lời của Tiết Giai Nhu, dường như trong lòng thêm quả bom hẹn giờ, làm cho thể khống chế được mà nghĩ như vậy. Như rất nhiều người , đàn ông bây giờ dù có tiền vẫn phải vay tiền để nuôi tiểu tình nhân, còn những người có tiền bao nuôi vài người để tỏ địa vị, vậy tại ở vị trí nào?

      Những ý nghĩ này, khiến cho hổ thẹn thôi, cho rằng trong sạch vấy bẩn, nhưng ở điểm này ngay cả chút tin tưởng cũng có, luôn luôn nghi hoặc, mà hoài nghi , suy cho cùng là sợ biến thành loại người mà thể chấp nhận được, có lẽ cũng muốn mình trở thành loại đàn bà xấu xa mà chính bản thân mình chán ghét?

      "Đúng… xin lỗi."

      "A…"

      thanh của lọt vào tai , càng khiến mắc cỡ cả mặt đỏ bừng, cùng với hai mắt hồng hồng của , khiến vẻ mặt có chút quái dị. An Diệc Thành cũng thèm để ý tới , biết là tức giận , hay đơn thuần chỉ là quan tâm tới . nằm bên, trầm mặc lát, lấy điếu thuốc ra hút.

      Dáng vẻ hút thuốc của vô cùng thành thạo, động tác lưu loát đến cực điểm, ngón trỏ và ngón giữa tùy ý cầm điếu thuốc, ánh mắt mê mang, đẹp mắt nên lời. cứ nhìn như vậy, cảm thấy quen thuộc, lại cảm thấy vô cùng xa lạ. nhớ khi học trung học, trong lớp rất nhiều nam sinh hút thuốc lá, có nam sinh hút thuốc trong toilet còn được miêu tả khuôn mặt vấn vít khói, khói nhiều tới mức ánh sáng có thể tạo thành tinh thể, mà trong những nam sinh hút thuốc lá kia có An Diệc Thành. bao giờ dính vào mấy thứ ấy. Khi đó cảm thấy , những thứ này, vốn thuộc về , là loại người chạm vào những thứ này, tại thấy hút thuốc, được bản thân có cảm giác gì.

      ném đầu mẩu thuốc lá , ngồi dậy, hình như chuẩn bị xuống giường. có động tác như vậy khiến có loại cảm giác khẩn trương, chắc tức giận rồi, thế nhưng lại nghĩ về như vậy, loại tổn thương này, ra giống như khi đồng nghiệp quyến rũ đàn ông có vợ, có phải tức giận? Theo bản năng cũng ngồi dậy, đưa tay ra cầm lấy tay , chịu để cho rời .

      "Đừng ." nhàng , nhìn thẳng vào mắt của .

      An Diệc Thành nhìn , lên tiếng, cũng có thái độ gì. Nếu muốn ở lại, như vậy nên có hành động gì đó chứ.

      Nàng nuốt nước miếng, buông tay ra, đến gần , chủ động hôn lên môi . vẫn có phản ứng, vì vậy hôn sâu thêm chút, cho đến khi ánh mắt của còn trấn tĩnh như vừa rồi, cảm giác được hai tay của đặt ngang hông mình. Khi bị đặt dưới thân thậm chí loại cảm giác thở phào nhõm, mà ý nghĩ còn lại của là thế này mới tính là hoan ái, làm theo lệ, càng phải chỉ là việc làm nhất thời.

      ******************

      Sau hôm ấy, Trình Vũ Phỉ gặp lại An Diệc Thành, cũng biết rốt cuộc sau ngày đó bọn họ là như thế nào, bọn họ được xem là làm hòa chưa? Nhưng họ cũng chưa từng gây gổ cãi vã, lại thể là hòa thuận. Về phần ở công ty, bởi vì lãnh đạo áp chế, mặc dù thỉnh thoảng đồng nghiệp vẫn nhìn với ý vị sâu xa, coi như thấy, cần gì phí thời gian người chán ghét mình, thản nhiên đón nhận ánh mắt của người khác, lùi bước, dần dần, người ta gì về nữa.

      Thế giới này chính là như vậy, càng biểu chột dạ khó chịu, người khác càng cố ý chĩa mũi nhọn về , khi thể tự nhiên thanh thản, hơn nữa cương quyết thúc giục người khác đương nhiên quan tâm nữa. Mọi người chỉ thích bắt nạt kẻ yếu.

      Mấy ngày này An Diệc Thành công tác, buổi tối hôm đó vừa công tác về, nhận được điện thoại của người đại diện cho Hạ Tư Tư, Hạ Tư Tư ở quán bar, bây giờ uống rượu ngừng, miệng luôn gọi tên , hi vọng bây giờ có thể đến trấn an cảm xúc của Hạ Tư Tư chút. Sau khi An Diệc Thành nhận được điện thoại, bảo tài xế vòng lại, đến quán bar.

      An Diệc Thành luôn đem công việc và cuộc sống riêng phân biệt rất ràng, nếu như đây là trường hợp trong công việc, có cảm xúc gì, nhưng nếu trong thời gian riêng tư, có vài phần thoải mái. Trong cuộc sống riêng của , thích những nơi ồn ào kiểu này, càng thích hành động điên cuồng như vậy, những cái gọi là hành động phát tiết, theo ý , chẳng có chút ý nghĩa nào. Những người thực lâm vào đường cùng hoặc rơi vào hoàn cảnh khó khăn, có thời gian hay tinh lực (tinh thần và sức lực) để ra ngoài phát tiết như vậy, người có thể phát tiết, ra cũng thực lâm vào khốn cảnh.

      Lúc đến, Hạ Tư Tư uống nhiều rượu rồi, nhìn những trai rượu , bất mãn nhìn về phía Phương Mộc ngồi cạnh Hạ Tư Tư, "Sao để cho ấy uống nhiều như vậy?"

      Phương Mộc khổ mà được, chỉ là người đại diện bé, cái gì cũng phải nghe Hạ Tư Tư, phải biết bây giờ Hạ Tư Tư là nữ minh tinh, ít công ty muốn hợp tác với ấy, mà muốn đổi người đại diện là chuyện dễ như trở bàn tay, Phương Mộc nào dám quản Hạ Tư Tư.

      An Diệc Thành cau mày nhìn Hạ Tư Tư, xuất trong trường hợp này, lại còn trong tình trạng say mèm, nếu bị truyền thông chụp được phải làm thế nào?

      ra Hạ Tư Tư cũng hoàn toàn say, trong tay cầm bình rượu, ánh mắt nhìn về phía , " đến rồi… Em còn tưởng rằng bây giờ muốn xuất trước mặt em!"

      Bây giờ thời gian bọn họ gặp mặt càng ngày càng ít, mấy câu đều vô cùng khó khăn, ghét cảm giác như thế. nhớ , rất nhớ , nhớ đến phát điên, mới dùng cách này ép đến gặp mình, nhìn người đàn ông mình thích nhiều năm, có đôi khi thực hoài nghi, rốt cuộc thích ở điểm nào, chẳng lẽ bởi vì từ chối mình, cho nên coi như mục tiêu cả đời?

      Là như vậy sao?

      An Diệc Thành lấy ly rượu tay , để qua bên, " đưa em về."

      Hạ Tư Tư nhìn cười, cũng ngăn cản hành động của , được đỡ ra ngoài. thích cảm giác dựa vào , khiến cho thấy an tâm, tựa như biết, khi gặp chuyện gì, chỉ cần gọi điện , nhất định tới, chính là biết.

      Ngồi vào xe của , dần dần tỉnh rượu, lại cúi đầu khóc, "An Diệc Thành, cho em biết, có phải hận em, nên mới hành hạ em như vậy?"

      Nhất định là hận , mới chịu chấp nhận , như vậy có thể làm cho khó chịu, bù lại những chuyện năm đó làm đối với .

      "Em uống nhiều quá rồi, bớt ." thanh của An Diệc Thành hề có nhiệt độ.

      "Em chỉ biết, đối với việc lúc trước em rời canh cánh trong lòng, lúc đó em như vậy, xuất ngoại mà hoàn toàn cân nhắc tình cảnh của ." Hạ Tư Tư vẫn canh cánh trong lòng chuyện năm đó, luôn nghĩ nếu như khi ấy rời , và An Diệc Thành có thể giống như bây giờ sao? mỗi lần nghĩ đến, đều vô cùng khó chịu.

      "Hạ Tư Tư, em suy nghĩ nhiều quá, em hay ở lại, đều chưa từng ảnh hưởng đến cuộc sống của , em cần cho rằng chuyện năm đó của là lỗi của mình mà tự trách, chuyện đó liên quan đến em."

      "Năm đó, nếu như em biết cuộc sống của gian nan như vậy, mẹ sinh bệnh, còn phải thôi học… Thậm chí còn phải vay tiền lãi suất cao, em nhất định rời , để cho lâm vào hoàn cảnh khó khăn như vậy."

      "Đủ rồi, những chuyện này liên can tới em." Hơn nữa, với tính cách của , dù cuộc sống có khốn khổ hơn nữa, cũng tuyệt đối để người phụ nữ nuôi, khoảng thời gian đó đúng là những ngày gian nan nhất trong cuộc đời của , nhưng đều qua rồi, cũng phải hồi ức gì tốt đẹp, những chuyện đó, cũng đáng giá để nhớ lại.

      An Diệc Thành dừng xe lại, lần này đỡ , mà là để cho Phương Mộc đỡ .

      Phương Mộc đỡ Hạ Tư Tư, nhưng Hạ Tư Tư chịu , đôi mắt to xinh đẹp của nhìn chằm chằm vào .

      An Diệc Thành với giằng co hồi lâu, Hạ Tư Tư để Phương Mộc đỡ mình, từng bước đến trước mặt , "An Diệc Thành, em vẫn luôn muốn hỏi chuyện, cho em biết đáp án."

      Từ sơ trung (cấp 2) bắt đầu nam sinh này, xuất sắc, cũng có nghị lực, chưa bao giờ thấy người nam sinh nào có ánh mắt kiên nghi giống như , chỉ cần nhìn biết, nhất định có thể nổi trội hơn người, chắc chắn có tương lai sang lạn, và có thể mang lại hạnh phúc cho người phụ nữ của , vì vậy càng kiên nghi với tình của mình .

      biết từ bao giờ ánh mắt mình bắt đầu dõi theo dời, vì vậy trăm phương ngàn kế xuất ở trước mặt , hi vọng có thể nhớ mình… Cứ như vậy ngày lại ngày, bây giờ hai mươi sáu tuổi rồi, từ mười hai mười ba tuổi đến hai mươi sáu tuổi, cuộc sống liệu còn mấy lần vài chục năm đây?

      hao phí toàn bộ tâm tư của bản thân người đàn ông này.

      , cầu xin cha mình, bố trí công việc cho mẹ của . Xin cha mình ở trường mở quỹ học bổng, vì biết là người ưu tú nhất. làm nhiều như vậy tất cả đều vì .

      An Diệc Thành chỉ là nhìn qua cửa kính xe, lên tiếng.

      Hạ Tư Tư cười cười, nhàng mở miệng, "Năm đó vì sao chịu cùng em?"

      muốn ra nước ngoài, người nhà của có thể sắp xếp để cùng , mà mẹ , người nhà cũng có thể cùng nhau chăm sóc. tin biết tình ý của đối với , làm cho nhiều chuyện như vậy, thông minh thế chẳng nhẽ biết là vì sao.

      Nếu như theo , vậy nhất định cần trải qua những ngày đau khổ như thế, chỉ cần muốn, có thể trở thành con rể Hạ gia, trong nháy mắt thăng chức rất nhanh, trở thành chồng , mà phải trở thành kể nghèo kiết xác đến tiền thuốc thang của mẹ mình cũng kiếm nổi.

      lựa chọn từ bỏ, vì vậy vô cùng tức giận, liền rời như vậy, An Diệc Thành hối hận.

      biết có hối hận hay , nhưng biết, mình rất hối hận.

      nhìn , vẻ mặt rất chân thành, " tôn trọng em, cũng tôn trọng bản thân mình như vậy."

      xong, nâng cửa kính xe ô tô lên.

      Hạ gia chắc chắn có thể cho cuộc sống tốt đẹp, nhưng cũng trở thành kẻ bị khống chế cả cuộc đời, tôn nghiêm của cho phép có quyết định như vậy, dùng tình cả đời mình đổi lấy cả đời sung sướng, thể bán đứng chính mình như vậy, tôn trọng tâm ý bản thân, cũng tôn trọng người con , nên có người đàn ông thực , chứ phải người căn bản để ở trong lòng như .

      Hạ Tư Tư nhìn chiếc xe càng ngày càng xa kia, tim đau đớn chịu nổi, nhìn Phương Mộc, " xem có phải tôi thực đáng thương? Đưa tới cửa cho người ta mà họ cũng muốn."

      Phương Mộc dám trả lời.

      Hạ Tư Tư lạnh lùng cười, " sao chứ, chỉ cần ấy còn độc thân, có nghĩa là tôi vẫn có cơ hội."

      Người khác , Hạ Tư Tư cũng , người giống như đối với bất cứ cái gì cũng có hứng thú quá ba ngày, lại khăng khăng cố chấp với người như vậy, có lẽ đây là chấp niệm duy nhất của , vì vậy càng đáng quý, đương nhiên phải quý trọng tốt.
      Phiên Nhiên, trangtrongnuocHà Hoàng thích bài này.

    4. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 16

      An Diệc Thành lái xe ra ngoài được bao lâu, điện thoại di động vang lên, vừa cầm điện thoại di động lên, nhìn thấy người gọi là Tiểu Gia, chút chần chừ nhanh chóng ấn phím nghe, tiếc là người nge điện thoại phải An Minh Gia, mà là chiêu bài của Nguyễn Ngộ Minh nhất định phải tìm ra mẹ ruột cho Tiểu Gia.

      " công tác lâu như vậy đến con trai cũng lo, cái người này có thể được gọi là cha sao!" Tiếng của Nguyễn Ngộ Minh có thể là có quái khí, "Nếu như phải là tôi thường tới chơi với Tiểu Gia. Tiểu Gia rất buồn bã. . . . . ."

      An Diệc Thành coi thường tất cả lời của Nguyễn Ngộ Minh, "Bảo Tiểu Gia nghe điện thoại."

      Nguyễn Ngộ Minh buồn bực, "Sao tôi thường xuyên đến chơi với con trai , tỏ ra biết ơn tôi cũng coi như đủ rồi, tại sao mà vô tình tới vậy, tôi mới mở lời câu, liền cầu đưa điện thoại cho con trai . Có phải là quá vô tình hay hả? . ."

      An Diệc Thành vẫn hết sức im lặng, trong khoảng thời gian gần đây, chẳng biết tại sao Nguyễn Ngộ Minh này, đối với chuyện của Tiểu Gia quan tâm phải là kiểu bình thường mà là ra vẻ cực kì quan tâm, hận thể theo Tiểu Gia theo dõi 24h được, An Diệc Thành cảm thấy biết làm sao, chỉ là nghĩ nghĩ lại lúc ta đến ở cùng với Tiểu Gia, Tiểu Gia cũng buồn chán đôi chút, chính vì thế thể làm gì khác hơn là mắt nhắm mắt mở, giả vờ biết Nguyễn Ngộ Minh cùng với những thứ nhàm chán kinh khủng kia.

      "Để cho Tiểu Gia nghe điện thoại." có nửa điểm lộ vẻ xúc động.

      Nguyễn Ngộ Minh ở bên kia hung hăng liếc mắt, ai cũng đại ca cùng Ngũ Ca hung ác, so với vô tình này, vị Tứ ca đây cũng có kém ai đâu.

      "Tiểu Gia ngủ rồi, tôi mới vừa dỗ nhóc con ngủ ." Nguyễn Ngộ Minh lúc này mới mở lời , dừng hai giây, đột nhiên hô, "Tứ ca."

      "Hả?"

      " cũng nên suy tính tìm người mẹ cho Tiểu Gia , xem thường xuyên công tác, thể nào đưaTiểu Gia cùng, để cho đứa ở nhà mình, rất tội nghiệp . . . . . Có người đàn bà ở nhà cũng khác , chỉ có thể ở cùng với Tiểu Gia, còn có thể thỏa mãn . . . . . Hắc hắc. . . . . ."

      An Diệc Thành trả lời Nguyễn gặp minh bằng cách trực tiếp cúp điện thoại, Nguyễn Ngộ Minh nhìn điện thoại bị cúp, lúc sau mới nhớ, mình vốn là muốn hỏi Tứ ca lúc nào trở về, kết quả còn chưa kịp hỏi !

      An Diệc Thành để điện thoại xuống, vừa , vừa nghĩ bây giờ về Tiểu Gia ngủ, cũng có thể quấy rầy giấc ngủ của Tiểu Gia, tại biết nên đâu. lái xe đến chỗ chung cư nơi Trình Vũ Phỉ ở, cái chung cư này cách thành phố có hơi xa, nhưng được cái là giao thông coi như dễ dàng, nhưng bởi vì cũ kỹ nên tiền thuê rất thấp, mấy thiết bị cũng gần như bị hư hỏng. cho xe dừng lại, thể được tại sao mình lại đến chỗ này.

      Tất cả đèn xe đều tắt, khoảng gian đen kịt bốn phía, lấy ra cái bật lửa, đốt điếu thuốc, chợt hít vài hơi.

      ra cũng rất muốn biết, nếu như chuyện năm đó lại xảy ra lần nữa, rời khỏi Hạ Tư Tư chứ nguyện ý ở chung. Nhà của được vững chắc, đúng, phải là yếu rất sập xệ mới đúng, phòng ốc như vậy đều khiến người ta hoài nghi, trận bão hoặc là trận mưa to cũng khiến mọi thứ ầm ầm sụp đổ. Căn phòng đó mùa hạ nóng bức, mùa đông nóng rang, nhưng cũng từng ở nơi như vậy hai mươi năm. Ba của sớm qua đời, chỉ còn mẹ, tay bà nuôi nấng , có thể mẹ lấy cả mạng sống của mình mà hiến tặng cho , chịu khổ kiếm tiền vất vả như vậy cũng là vì muốn học giỏi, sau này trưởng thành, người khác có thể có thành tích gì, nhưng được, đó là những gì mà cả đời mẹ mong muốn ở .

      Mẹ của , so bạn cùng lứa tuổi già quá nhiều già rồi, mỗi lần sờ tay mẹ, thấy có nhiều vết sần sùi, nghĩ, nhất định phải để cho mẹ sống cuộc sống tốt hơn, khiến cho bà hạnh phúc. Mà đại khái là trong những người ghét loại con bất hiếu kia, như thằng ngốc đối với mẹ mình, mẹ bảo làm cái gì làm cái đó. Nhưng ngờ, đến cơ hội này mà mẹ cũng cho làm, hơn nữa phụ lòng kì vọng của mẹ , nghe theo lời mẹ học đại học, làm nhân tài ưu tú, nghỉ học cho nên đến cái bằng đại học cũng có được.

      Mẹ của , mỗi ngày đều ra ngoài nhặt phế phẩm bán, mua sách cho đọc, lại chịu để cho giúp tay, bà , bà có thể nhặt những thứ này, nhưng thể, có nhiệm vụ duy nhất chính là đọc sách, đọc sách nhiều, những thứ khác đều cần lo.

      vẫn hiểu mẫu thân kiên trì đến từ khi nào, cho đến lúc trước khi chết mẹ mới cho biết, cha của phải chết sớm, mà là ghét bỏ bà có học thức, cưới người có học văn hóa Đại Học Sinh. Khi đó mẹ của bà ôm bà tìm người đàn ông kia, thế nhưng người đàn ông ấy cần bà, bà cũng hề quấn lấy người đàn ông kia, mà là mình rời xa nơi chôn rau cắt rốn, sanh ra , bắt đầu từ khi đó, bà xem con của mình là tất cả đối với bà.

      Lúc Hạ Tư Tư xuất , giống như là ném cho người đói rất lâu ổ bánh mì, sau đó hỏi , có ăn hay ?

      Hạ Tư Tư sắp xếp cho mẹ an công việc khác, để mẹ phải bôn ba mỗi ngày ở ngoài, với lại nhờ Hạ Tư Tư mà lấy học bổng nhiều lần. . . . . . Vì vậy, đối với Hạ Tư Tư hết sức cảm kích. Nhưng hình như mẹ cuối cùng lại khước từ công việc kia, mẹ , phải tiếp nhận việc từ người khác ở thời điểm khó khăn này, giống như là có ý nghĩ bán tương lai của con mình rồi, mà bà hy vọng lại bán rẻ tương lai con trai mình, vì vậy mẹ bắt đầu làm lại công việc nhặt phế phẩm.

      thường nghĩ lại nếu như khi đó theo Hạ Tư Tư ra nước ngoài, mẹ có lẽ cũng phải ra sớm như vậy. Thân thể của bà từ đầu được tốt, lại chịu tốn tiền, cho dù ngã bệnh đến thuốc cũng mua được, mà bệnh kéo dài ngày này qua ngày nọ.

      . . . . . . Nhưng nếu như và Hạ Tư Tư ở chung chỗ, mọi chuyện cũng có thể tránh khỏi, mẹ có thể ở trong căn phòng sang trọng phòng, có thể hưởng thụ cuộc sống, có người giúp việc hầu hạ, ăn những món ăn ngon mà bà chưa từng được nếm qua. . . . . . Hơn nữa bà cũng rời khỏi nhân thế sớm như vậy.

      Hạ Tư Tư lên đề nghị mê người như vậy, nếu như có động lòng, cũng tự cười mình vì trông rất dối trá, nhưng cũng biết, nếu cho tới bây giờ thêm lần nữa như vậy cũng từ chối đề nghị của Hạ Tư Tư , tương lai của , ngay từ lúc trước được quyết định.

      Vì vậy sau này nếu lại đó là bi kịch, ra tất cả đều có thể xem là lẽ tất yếu bao gồm chuyện mẹ mất .

      nhắm hai mắt lại, mấy chuyện qua cứ xuất lặp , lặp lại trong đầu , khiến cho muốn vứt bỏ cũng được, những khổ sở cùng khó khăn mà có thể chịu được, mọi chuyện cũng là quá khứ, thế nhưng cảm thấy mình lại nhớ kỹ đến từng chi tiết. . . . . . Mở mắt, cầm trong tay tàn thuốc ném nó vào cái gạt tàn thuốc trong xe, lúc này mới mở cửa xe xuống xe.

      Trình Vũ Phỉ hình như hoàn toàn nghĩ tới tới nơi này, mở cửa nhìn thấy với vẻ mặt khó tin. quả nghĩ tới, thế nhưng lại đến. Chỗ ở mặc dù coi là xa hoa lộng lẫy, nhưng có phong cách tao nhã, mà chỗ ở, mặc dù dọn dẹp coi như sạch , thế nhưng vẫn quá đơn giản mộc mạc, làm thế nào cũng che lấp được, khỏi có chút tự ti, đến đột ngột quá. Lúc trước, khi còn là thiếu niên áo trắng, tin chắc có ngày biến thành người xuất chúng, dù là Tiết Giai Nhu ở trước mặt hay ám chỉ , lấy người có gia cảnh như đời này ra sao? Nhưng bây giờ, trở thành người có vinh quang chói lọi, mà tan nhà nát cửa, có thể vượt qua để sống cuộc sống bình thường nữa hay . Sống có khúc người có lúc, bọn họ năm đó đối với với nhau ấn tượng, giờ phút này nên thay đổi hoàn toàn.

      mời vào, mà cứ đứng ở cửa ra vào nhìn , vẻ mặt kinh ngạc từ lúc đầu giờ chuyển thành có mấy phần phiền muộn.

      " nhận ra sao?" An Diệc Thành chau chau mày, cười , có ý giễu cợt, cũng còn lộ ra khác cảm xúc, giống như chính là thoải mái cảm nhận.

      Lúc này, Trình Vũ Phỉ mới mở lời mời vào, nhưng vẫn nhịn được, liền hỏi "Sao tới đây?"

      Giữa bọn họ từng có thỏa thuận, quan hệ như vậy thể để cho em trai của biết, đây cũng lí do vì sao mỗi lần gặp đều là đến chỗ của , tùy tiện xuất như vậy, nếu như em trai của ở đây, như thế nào?

      An Diệc Thành ngừng bước chân, đưa lưng về phía sắc mặt khó coi của , mắt khẽ híp cái, ý lạnh trong người thẩm thấu ra ngoài, " hoan nghênh?"

      Giọng cứng ngắc, hình như cảm xúc rất tệ, chu chu mỏ, cảm thấy thể tiếp cái đề tài này, hôm nay đến đây thấy có chút kì quái, cũng biết nghĩ gì, nhưng nếu cứ tiếp tục chuyện, có thể cãi nhau cũng vui vẻ gì.

      "Tôi chỉ là cảm thấy kỳ quái mà thôi. ăn cơm chưa, có đói bụng ?" lập tức sang chuyện khác.

      trực tiếp tới, ngồi vào ghế sa lon, lúc này mới ngẩng đầu lên, "Chưa ăn."

      "Vậy tôi làm cơm cho ." xong liền về phía phòng bếp, lúc tới cửa phòng bếp mới nghĩ tới chuyện làm sao mà biết được ở chỗ này? Nhưng lại biết, phải rất kì lạ sao?

      tùy tiện xào món ăn, nghĩ đến phản ứng vừa rồi của , cảm thấy hình như có chỗ ổn, hoàn toàn thõa mãn. Ngày xưa với Tiết Giai Nhu rằng hi vọng có người đàn ông như vậy, là như nào? Trong lúc khốn khó có thể cứng rắn ứng phó hơn nữa mang suy nghĩ chịu thua, ở hoàn cảnh thuận lợi có thể thấy thân phận của mình trầm tĩnh ung dung. . . . . . Khi đó mong đợi là người như vậy, hôm nay xem ra, chính là người như vậy, vô tình chạm trúng nơi nào đó trong lòng của .

      Nếu như có người, hoàn toàn phù hợp với lòng mình đối với tương lai lại có nửa mong đợi, chuyện như vậy có mất mạng cũng đáng.

      An Diệc Thành ngồi ở ghế sa lon, đôi tay để cùng chỗ, mặt mày rủ xuống, hình như nhìn dưới mặt đất. Trong phòng bếp truyền ra thanh rang thức ăn, còn có mùi thơm của thức ăn tỏa ra, loại cảm giác này, hình như lâu rồi. Mẹ của , mỗi ngày tự mình chọn lựa làm món ăn thích, tuyệt đối bạc đãi chuyện ăn uống, mỗi lần muốn giúp tay, mẹ cũng chịu, mẹ đem tất cả mệt nhọc cùng những đồ bẩn giành làm tất cả, muốn cho cả đời đều phải đụng những thứ đó, bà cho là làm như vậy, cả đời này thoải mái mà sống tốt . . . . . .

      nhếch miệng cười, nếu như đời này cần tâm xin lỗi ai, người đó nhất định là mẹ của , mẹ tận tụy đời hi vọng biến thành người thành đạt đúng là vẫn còn thể làm được.

      Lúc này Trình Vũ Phỉ bưng món ăn ra, thấy mặt thoáng chút đau khổ hiểu sao lại cảm thấy đau lòng mấy phần, "Ăn cơm."

      nghe đến lời của ..., về phía bàn cơm, có phòng ăn riêng, bàn cơm cũng được bày ở góc của phòng khách, mà xác định, mang người nào tới chỗ này, cố chịu dựng cuộc sống khó khăn như vậy cũng là sĩ diện đối với người phụ nữ. Chuyện rời khỏi công ty cũng chưa bao giờ mở miệng với , để có thể ra tay giúp giải quyết chuyện .

      Chỉ là chút thức ăn, ngồi ở bên cạnh bàn, xem ăn cơm.

      ăn xong vài hớp, mới nhìn cái, "Em ăn?"

      "Tôi buổi tối ăn rồi, đói bụng."

      "Tôi thích người khác xem tôi ăn cơm."

      lộ vẻ lúng túng, lúc này mới qua bên, ngồi ở bên cạnh bàn ăn nữa.

      tránh ra sau, nhanh chóng ăn xong, liền buông bát xuống, sau đó Trình Vũ Phỉ dọn dẹp bát đũa.

      Lúc từ trong phòng bếp ra, nhìn thấy ngồi ở ghế sa lon, vẻ mặt khó chịu, thận trọng nhìn , cảm giác hôm nay hành động rất kỳ lạ

      "Ngày mai là ngày giỗ của mẹ tôi." ra như vậy.

      có chút kỳ quái, cũng là vì chuyện này?

      Trình Vũ Phỉ cũng biết mình nên gì, nên an ủi ra sao? có gặp qua mẹ của , liền nghĩ đến người phụ nữa làm lao công rất xinh đẹp, mà ai biết, năm đó làm việc ngốc như thế nào, biết mẹ của nhặt phế phẩm, liền mua thức uống tới uống..., sau khi uống xong, đem bình bỏ vào chỗ mẹ qua . . . . . .Thức uống lúc đó hình như là bốn tệ chai, sau đó mới biết, mình hoàn toàn có thể mua nhiều chai nước suối giá tệ, đổ nước , như vậy phải khá hơn chút hơn là đề nguyên bình nước . . . . .

      Chuyện ngu ngốc như vậy, để trong đáy lòng, chưa bao giờ cho người khác, cho dù là với Tiết Giai Nhu.
      Phiên Nhiên, Hà Hoàngtrangtrongnuoc thích bài này.

    5. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 17

      biết nên chuyện thế nào nữa, lúc sau, mới tiếp lời, " rất thương mẹ ."

      "Có người nào mà lòng thương mẹ của mình sao?" sâu kín mở miệng, giống như là muốn thực là có người như vậy, "Cả đời này bà đều sống vì tôi, suy tính từng chuyện cũng đều vì tôi, chưa bao giờ nghĩ tới chính bản thân bà chút nào."

      Chữ Mẹ đôi khi là cách gọi của tình thân, tình thương của mẹ vĩ đại đến mức khiến người ta tìm ra bất kỳ từ ngữ nào để diễn tả hết, nhưng lại bật ra lời, " mệt ?"

      "Cái gì?"

      Trong khoảng ánh mắt của bọn họ thoáng giao nhau sau đó nhanh chóng rời ra, phải hiểu hỏi gì, trả lời cũng khó khăn. Đúng như vậy, mẹ của vĩ đại, đều vì mà hy sinh cả cuộc đời. Nhưng có ai hỏi , có muốn tiếp nhận hy sinh đó hay , vì thương như vậy, hóa ra lại giống như cả tản đá đè ở ngực, mẹ vì cả đời, báo đáp cũng cần báo đáp cả đời, ví dụ như làm theo tất cả những cầu mà mẹ muốn. Nhưng mẹ qua đời, lúc đó, ý nghĩ mẹ mà làm tất cả mọi việc có ảnh hưởng rất lớn đối với , tuy bà ra nhưng ngay từ đầu cũng muốn suy nghĩ khác , chỉ cần mẹ bảo làm gì cho dù đó là chuyện vui vẻ, cũng chẳng sao. Chỉ cần là mẹ bảo lập tức làm.

      Sau lúc trầm mặc, mới tiếp, "Bà vì tôi mà giành làm hết tất cả, có thể tưởng tượng, hoàn cảnh gia đình tôi như vậy, nhưng từ đến lớn tôi chưa có lần giặt quần áo chưa từng làm bữa cơm nào ? Thậm chí, ngay cả đến chợ bán thức ăn tôi cũng chưa từng qua."

      đơn giản, nhưng lại khiến hơi giật mình, có chút hoảng hốt. Bởi vì có lúc chuyện của mẹ mình làm có sai có đúng, mình có cảm nhận được tình cảm của mẹ hay nhưng người mẹ để con trai mình giặt y phục, mỗi vết bẩn cũng được tẩy sạch , mà đôi tay kia lịa càng ngày thêm vết sần thô ráp ở giữa, vừa mới nghĩ đến đó mà cảm thấy hổ thẹn.

      nhớ, quần áo của , trắng noãn, rất trắng sạch, giống như có thể đem quảng cáo bột giặt, trong khoảng thời gian dài cũng hết sức thắc mắc là vì sao mà quần áo của có thể tẩy sạch trắng tinh như vậy?

      Tất cả những thứ này đều là nhờ công lao của mẹ .

      "Mẹ của cũng rất thương ." Dù là cách khác thường, nhưng cách nào phủ nhận, đó chính là tình thương, có khi sợ thương như vậy là chưa đủ, nhưng đa số, đúng, là phần lớn con người đều rất bướng bỉnh, cứ cố chấp mà thương.

      cười, là đứa trẻ có tuổi thơ, lúc những đứa trẻ khác chơi đùa ầm ĩ bị mẹ nhét vài cuốn sách vào tay, vì vậy những cuốn sách kia, trở thành thói quen sinh hoạt chính của . từng đứng trong phòng nhìn ra cửa sổ, yên lặng nhìn những người bạn chơi đùa ngoài kia, cảm thấy bọn họ đều cười đùa rất vui vẻ, cho dù là điệu bộ tranh cãi nhau, cũng làm cho hâm mộ vô cùng mặc dù mẹ cho biết, những người đó có tương lai, còn nhất định thể trở thành người như vậy.

      biết mẹ vậy có đúng hay , chỉ là có cách nào biện phản đối, người trao cả tính mạng cho , hơn nữa người phụ nữ đó lại sẵn lòng vì mà hy sinh cả đời, thể nào có lựa chọn làm phụ lòng bà ấy. Vì vậy cuộc đời của , tựa như ly nước lã màu vị, cuộc sống cứ như vậy mà trôi qua từng ngày, có hờn giận, có gì vui vẻ đáng kể, thậm chí hiểu được, như thế nào mới là niềm vui , như thế nào mới là khổ sở thực , chỉ biết, phải hoàn thành hết từng bài tập trong sách vở, phải hiểu hết từng đề thi, phải lấy được thành tích cao nhất, người khác lấy được thành tích cao là việc đáng giá là chuyện vui sướng, còn lấy được thành tích cao đó là chuyện mà phải làm, chuyện đó là trách nhiệm cơ bản của .

      Trong quá khứ hình như cũng nghĩ đến những chuyện như thế này, là chưa từng nghĩ tới, bây giờ ý nghĩ đó lại toát ra như vậy khiến cho thấy kinh hãi, ra là như vậy, là thế này phải ? Có vài chuyện, giống như vào giờ khắc này, lại có đáp án.

      thấy trầm mặc, khí có chút nặng nề, "Mẹ , tại sao lại qua đời?"

      "Thân thể bà khỏe lâu rồi, về sau lại làm việc mệt nhọc quá sức, bao lâu mất ." Có duy nhất chuyện khiến cho cảm thấy được an ủi, đó chính là vào lúc ra , mẹ ra trong thanh thản. Hơn nữa khi mẹ mất rồi, cũng thấy cảnh khốn khổ, cũng có thể coi đó là an ủi.

      có chút mơ hồ, đoán rằng vào năm mà nghỉ học là có liên quan đến chuyện mẹ mất sao? Là bởi vì mẹ ngã bệnh, phải chăm sóc mẹ của mình, lúc này mới lựa chọn nghỉ học?

      "Nghe từng nghỉ học phải ? Là vì. . . . . ." Câu hỏi "Tại sao" của còn chưa ra hết liền thấy ánh mắt của nhìn mình, giống như là có điều gì đó thể khống chế hết, giây sau đó, tất cả mọi thứ xung quanh đều nhanh chóng bị ngưng đọng kết thành sương.

      cũng chỉ tò mò vì thể nào hiểu nổi, ai cũng biết đối với việc học hành là quan trọng nhất, thể so sánh với bất kì điều gì, với học lực như vậy ai cũng nghĩ thi đậu vào đại học, vì vậy lúc có người nghĩ học, mới nghĩ chắc là có chuyện ngoài ý muốn. Năm đó, nghĩ lựa chọn như vậy là vì Hạ Tư Tư, bây giờ nhìn lại, khả năng đó lại là khả năng ít xảy ra nhất.

      đụng phải điều cấm kỵ của , muốn cho người khác biết là vì nguyên nhân gì, điều này thuộc về bí mật của riêng .

      thấy, tay của nắm chặt tạo thành quả đấm, phía tay gân xanh nhanh chóng hằn lên, rồi ngay sau lúc đó giây, tất cả mọi chuyện biến mất giống như là chưa từng xảy ra.

      Chuyện đến đây là ngừng lại.

      *******************

      Khi Trình Vũ Phỉ tỉnh lại, An Diệc Thành sớm rời , thứ cảm giác này có gì xa lạ, hầu như mỗi lần đều là như vậy, ở chỗ của cũng vậy mà ở chỗ của cũng có gì khác. Ngày hôm qua bọn họ trao đổi, cuối cùng biến thành giống như cũ, cho dù là lúc trước có tức giận cũng cố ý châm chọc vài lời, nhưng mà ngày hôm qua cách của giống như vậy, lời nào mà nhìn giống như chính là người có tội, khiến cho muốn biết , rốt cuộc làm sai chuyện gì mà phải dùng ánh mắt đó nhìn mình, vậy mà cũng lời nào, chỉ có trầm mặc, cuối cũng lại im lặng đến quỷ dị suốt cả đêm.

      bắt đầu rời giường, rửa mặt, trang điểm , sau đó chạy tới công ty, giống như những ngày trước, mỗi ngày đều giống như nhau.

      Người bạn An Minh Gia còn lơ mơ vì buồn ngủ, mở hai mắt ra lấy tay vuốt vuốt mắt mình, hồi lâu nhìn mép giường thấy có người người, mới phấn khích từ giường bò dậy, "Ba."

      Vừa tỉnh lại là có thể thấy ba, đối xử tốt thế này bình thường tí nào. An Diệc Thành tránh chỗ vì đứa con trai chuẩn bị nhào tới, đứng ở bên giường, từ cao nhìn xuống Tiểu Gia "Mau rời giường, dì làm xong ăn bữa ăn sáng xong, đợi lát nữa ba đưa con học."

      An Minh Gia trợn to hai mắt, trừng mắt nhìn, bé có nghe lầm vậy, ba lại chủ động muốn tự đưa mình học, mẹ ơi thể tưởng tượng nổi. Kể từ lúc bé bắt đầu học lớp , ba cầu mình học, tan học mình về nhà, chuyện của mình làm được làm phiền tới người khác, còn phương diện học tập, bé hiểu chỗ nào hỏi ba, nhưng ba hà khắc cầu bắt bé có thành tích học tập. Luôn luôn cho chính bé tự do học tập với ba, thế nhưng hôm nay sao lại chủ động cầu đưa mình học, Tiểu Gia lại thấy cảm động đến rối tinh rối mù, chẳng qua là vì trong lớp của bé, bạn học đều được, ba, mẹ hoặc bà đưa học, lúc nào cũng có có đôi với nhau, bây giờ bé cảm thấy mình được thõa mãn điều đó qua dễ dàng.

      An Minh Gia nhanh chóng từ giường bò dậy, tự mình mặc quần áo mang giày, lại toilet rửa mặt, làm xong tất cả, ngoan ngoãn xuống lầu ăn điểm tâm.

      Sau khi dì giúp việc mang bữa ăn sáng lên cho người bạn An Minh Gia, bé mới nhìn về phía đối diện chỗ ba mình đọc báo, "Chú Thất khi nào vậy ba? Ngày hôm qua trước khi con ngủ chú vẫn còn ở đó."

      An Diệc Thành đem tờ báo để xuống, cùng con trai ăn bữa ăn sáng, "Trong khoảng thời gian này chú Thất thường đến chơi với con lắm sao?"

      Tiểu Gia gật đầu cái, "Chú Thất công việc của ba rất bận, có bao nhiêu thời gian dành cho con, cho nên chú mới tới chơi với con."

      "Con thích làm bạn với chú Thất ?"

      "Cũng tốt mà ba, chú Thất rất thú vị." Tiểu Gia ăn cái trứng gà, lại nhìn ba mình, "Con còn hi vọng là ba ở cùng với con."

      An Diệc Thành ăn hớp cháo, "Thời gian gần đây, ba cũng bận rộn như vậy nữa."

      An Minh Gia cười híp mắt, ba phải bận rộn, liền nghĩ đến thời gian ba bên cạnh mình nhiều thêm.

      Nhóc con cơm nước xong, An Diệc Thành tự mình lái xe đưa An Minh Gia đến trường học. Ở xe, người bạn An Minh Gia, chuyện đầu tiên phải làm là nịt dây an toàn, dọc đường cũng tự chuyện với ba mình, hai tuần lễ rồi đều giống nhau thầy giáo cũng chỉ dạy phần nội dung, mà bé với thầy giáo vài chuyện theo cái nhìn riêng của mình.

      An Diệc Thành tuyệt đối hi vọng con trai mình mình trãi qua cuộc sống như thế, bất giác đánh lảng sang chuyện khác, "Con chơi với bạn bè thế nào?"

      "Rất tốt ạ, con với bọn họ còn cùng nhau đá banh! Nhưng mà bọn họ có lợi hại như con."

      An Diệc Thành cười, "Còn gì nữa , có chuyện thú vị nào nữa ?"

      Tiểu Gia suy nghĩ chút, "Lớp chúng con có bạn nữ, bị bạn nam ngồi phía sau nắm bím tóc kéo, bạn ấy rất tức giận, vì vậy muốn giơ tay mách bạn nam kia. Kết quả bạn nữ kia biết, thầy giáo mới vừa hỏi vấn đề, ai có thể đọc thuộc lòng bảng cửu chương, bạn nữ kia mới vừa giơ tay liền bị kêu lên đọc bảng cửu chương rồi. . . . . ." Tiểu Gia xong liền nở nụ cười, "Còn có còn gì nữa ? " "Thầy giáo hỏi cái đề này có đáp án là bao nhiêu, kêu bạn đứng lên trả lời, bạn ấy là 14, thầy giáo là 44, người bạn học kia gấp đến độ suy nghĩ kịp . . . . . . Là 14 phải 44. . . . . ."

      Con trai cười giữa chừng An Diệc Thành dừng xe lại, Tiểu Gia cũng phát đến trường học, vì vậy chủ động xuống xe, "Ba, hẹn gặp lại."

      An Diệc Thành gật đầu cái, "Buổi chiều tan giờ học ba tới đón con."

      Tiểu Gia xoay người động tác ngừng chút.

      "Chúng ta cùng thăm bà nội của con."

      Tiểu Gia lúc này mới gật đầu cái, bé biết, bà của bé chính là khối tấm bia đá, hàng năm vào thời điểm này, ba cũng đưa bé nhìn bà nội.

      ****************

      Buổi chiều tan học, Tiểu Gia liền được An Diệc Thành dẫn tới khu mộ.

      Tiểu Gia phát , mỗi lần ba mình tới nhìn bà nội, sắc mặt đều rất phức tạp, đó là vì bé bây giờ còn quá thể hiểu được cái cảm giác kia,… thể biết vì sao lại phức tạp.

      Lúc này, Tiểu Gia quỳ gối trước mộ bia, nhìn mộ bia tấm hoàn toàn có bất kỳ ấn tượng trắng đen nào, ba khi bé còn bà nội thường thường cõng bé ra ngoài làm việc, nhưng khi bé hỏi ba bà nội làm công việc gì ba lại chịu nữa, bé chỉ là muốn biết cái gì công việc còn có thể cõng đứa trẻ mà thôi, ba đều , mọn, chỉ là so với nhóm nữ sinh kia, điểm này ba có hẹp hòi cũng có thể bỏ qua tính nữa.

      "Bà nội, Tiểu Gia lại cao thêm, hơn nữa ở trong lớp con cũng thuộc về dạng hơi cao người đó, lâu nữa, con có thể có được dáng dấp cao lớn vô cùng. . . . . ."

      "Kết quả thi của con tệ nhưng ba con lại chê chữ con viết xấu xí, con phải tập viết chữ lại. . . . . ."

      "Mấy ngày trước con đá banh rồi, con rất lợi hại đó, lớp chúng con cả đội có tổng cộng ba quả bóng vào lưới quả là con đá vào,. . . . . ."

      "Bà nội, bà có nghe lời con hay vậy? Con rất khỏe, ba cũng rất tốt. . . . . ."

      . . . . . .

      An Diệc Thành đứng ở cách đó xa, mấy năm gần đây, đối với mẹ mình cảm giác càng ngày càng sâu xa, đó là loại cảm giác ra lời, áy náy, bất đắc dĩ, khó chịu. . . . . . Điều gì đó giống như vậy nhưng phải là vậy, vì vậy khiến ra trọn vẹn cảm giác đó được, nhưng cũng biết, khi người mẹ của dùng cả tính mạng để thương có gì để bàn cãi được.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :