1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đích nữ Bình An - Hòa Tiểu Thảo (Trọng Sinh, Cổ Đại HOÀN/eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 6
      Edit & beta: dandelion mc

      "Bây giờ đến đâu rồi?" Bình An lau chút mồ hôi trán, nhàng vén màn kiệu lên, cơn gió thổi tới, làm cho nàng run lên cái.

      " sắp đến trạm dịch dưới chân núi Lâm Vân Phong rồi, phu nhân sợ tiểu thư chịu được nóng, bảo nô tỳ hầu hạ tiểu thư uống chút canh đậu xanh."

      Bình An lại hướng ra ngoài mành nhìn chút: "Giờ còn chưa tới trạm dịch, sao dừng lại rồi?"

      "Nghe là đại tướng quân của Tô Hầu phủ mang sư (thầy) hồi triều, chúng ta phải tránh."

      Vừa nghe ba chữ "Tô Hầu phủ", ngực Bình An giống như bị điện giật, hô hấp cũng dừng lại trong chốc lát. Đại tướng quân? Chắc hẳn là đại ca của Tô Bá Xông, người này nàng cũng chưa từng gặp mặt lần nào, trước khi nàng gả cho Tô Bá Xông chết trận sa trường - Định Bắc Hầu, về sau lại được hoàng thượng truy phong làm An Quốc Công - Tô Bá Hiên.

      Váy lụa suýt chút nữa bị tay Bình An túm chặt đến dị dạng, đời này nàng bao giờ muốn có bất kỳ quan hệ gì cùng với Tô gia nữa. Hai năm bị bệnh nằm liệt giường sống bằng chết kia, nghĩ tới mà nàng nhịn được cả người run rẩy, có lúc nàng từng suy nghĩ, kiếp trước hay cuộc đời trước của nàng có phải hay làm những chuyện tội ác tày trời, nên mới để cho nàng ở nhân gian trải qua cuộc sống đau khổ như dưới địa ngục như vậy. Bị người khác vứt bỏ tại biệt viện, cả người thối rữa, ba bữa cơm ăn no, mặc cho người khác dày xéo, trải qua cuộc sống ngay cả heo chó cũng bằng. . . . . .

      "Tiểu thư, người làm sao vậy, sao êm đẹp lại khóc rồi?" Lúc đầu Quả Nhân thấy hốc mắt của Bình An hơi đỏ, còn tưởng rằng là hạt cát do gió thổi vào, sau lại thấy nàng vô cớ khóc nức nở lên, khóc đến thở ra hơi, làm nàng sợ đến tay chân luống cuống, muốn bẩm báo với phu nhân, lại bị Bình An ngăn lại.

      "Ta. . . . . . ta có. . . . . . chuyện. . . . . . chỉ là mới vừa rồi gặp. . . . . . ác mộng. . . . . ." Bình An vừa nức nở vừa , vẻ buồn bã thê lương mặt nàng làm Quả Nhân cũng thấy đau xót trong lòng, giấc mộng này có bao nhiêu đáng sợ a, lại khiến tiểu thư đau khổ như ruột gan đứt từng khúc như vậy.

      đường đợi hơn canh giờ, phía trước truyền đến tin tức, có thể lên đường, đoàn người mới hướng phía ngọn núi trước đó chạy tới.

      Đến buổi trưa xe ngựa đến dịch quán, hàng năm nơi đó cũng tiếp đãi số quan to hiển quý lên núi, ngoại trừ có thể giúp trông nom ngựa, còn có thể cung cấp liễn kiệu cùng kiệu phu lên núi.

      Trong dịch quán sớm có người ra nghênh tiếp, đưa Quý phu nhân tiếp đón đến nhã gian chuẩn bị xong từ sáng sớm, còn gọi người đưa tới thức ăn tinh sảo, trái cây cùng trà uống.

      Lúc ở trong kiệu bị nóng, Bình An chỉ ăn chén chè hạt sen ướp lạnh liền đói bụng, cảm thấy trong lòng hơi buồn bực nên muốn ra bên ngoài hóng mát chút. Quý phu nhân thấy mặt nàng ửng hồng, biết là trong phòng có chút nóng bức, hơn nữa ở dịch quán này đều có quan binh canh giữ, liền đồng ý để nàng ra bên ngoài hóng gió chút, nhưng là thể xa.

      Ra khỏi cửa chính của dịch quán, chỉ thấy trước mắt là mặt cỏ xanh biếc, vài con tuấn mã đỏ thẫm thong thả dạo xung quanh. Cách đó xa là mặt hồ xanh lam rất lớn, sóng gợn lăn tăn, nước hồ trong veo, lên ngọn núi xa gần, cao thấp đồng đều, lúc nào cũng có gió mơn trớn mặt hồ làm xuất từng gợn sóng, tựa như chén lớn đựng nước trong suốt bị người ta khuấy động cái, thấy vậy tâm trí Bình An liền hướng về đó.

      Nàng nhịn được tới bên hồ, lấy ra khăn lụa ở trong nước quẫy động cái, cảm giác mát lạnh từ đầu ngón tay truyền tới người, nhất thời khiến Bình An nhàng khoan khoái ít, vốc ít nước vào khăn lụa rồi đặt lên mặt, khuôn mặt nóng bức được luồng nước lạnh chạm vào, khiến Bình An thoải mái khẽ nhắm hai mắt lại.

      "Ngươi ở đây làm gì vậy?" Có lẽ do Bình An quá mức say mê, nên hoàn toàn phát có người ở sau lưng.

      Nàng cuống quít đứng lên nhưng lại ngờ dưới chân bị trượt, mắt thấy rơi vào trong hồ, lại bị bàn tay to có lực kéo trở lại.

      Bình An vẫn hoảng hồn chưa bình tĩnh được, quay đầu thế nhưng lại đón nhận đôi mắt đen sáng ngời mà thâm thúy.

      "Đứa trẻ nên chạy đến bên hồ chơi mình, ngươi xem, thiếu chút nữa rơi xuống nước rồi." Giọng trầm thấp mà thuần hậu, mặc dù ôn hòa nhưng lại có khí thế làm cho người ta thể kháng cự.

      Bình An tránh thoát khỏi bàn tay to của người vừa đến, lui về phía sau mấy bước mới đưa mắt nhìn tỉ mỉ. Dáng người cao to, làn da ngăm đen như màu đồng, vật liệu may mặc màu trắng giản dị, mơ hồ ra cơ bắp rắn chắc người , khuôn mặt quá mức nghiêm chỉnh, mắt tinh, mày kiếm, mũi thẳng, miệng mỏng, nghiêm chỉnh đến mức khiến người ta cảm thấy thú vị.

      "Nếu phải là ngươi lén lén lút lút sau lưng ta, ta rơi vào trong nước sao?" Bình An nhìn dáng vẻ của cũng quá mười bảy mười tám tuổi, lại cười nhạo nàng là đứa trẻ.

      "Miệng lưỡi còn rất bén nhọn." Nam tử cười cười, cũng tức giận chút nào chuyện Bình An lấy oán trả ơn.

      biết tại sao, vừa thấy nam tử có nụ cười giống như ngôi sao thế gian này, trong lòng Bình An thấy dâng lên cỗ oán hận, làm nàng vô cùng muốn gặp, xoay người liền muốn rời , nhưng ngờ do động tác quá nhanh, từ trong lồng ngực rơi ra đồ vật.

      Nam tử tinh mắt tiến lên nhặt lấy, tập trung nhìn vào lại có chút giật mình: "《 Bát trận tổng thuật 》? Của ngươi sao?"

      Lúc này Bình An mới nhớ tới vừa rồi ở xe ngựa đọc sách, thấy mệt mỏi nên tùy ý đặt sách ở trong quần áo trước ngực rồi ngủ, lúc này cử động nên sách từ trong ngực mới bị rơi ra ngoài, tiến lên đoạt lấy quyển sách trong tay nam tử: "Chẳng lẽ là của ngươi à!"

      "Ngươi đọc hiểu được sao?" Nam tử thấy Bình An nóng nảy ít, chỉ đành phải nhàng cùng nàng chuyện.

      "Ta biết chữ nên cũng có thể đọc ." Trong lòng Bình An ngày càng cảm thấy cơn tức khó nén được, cần biết như thế nào, chung quy là thể chuyện cùng với vẻ mặt hòa nhã được.

      "Gia đình bình thường cũng dùng loại sách này để đọc, biết tiểu thư ở quý phủ của nhà ai?" Nam tử vẫn ôn tồn hỏi.

      "Ai cần ngươi lo!" Bình An bỏ lại vẻ mặt cau có, xoay người rời .

      Nhìn bóng lưng Bình An rời , trong lòng nam tử dâng lên cảm giác mất mát, còn mang theo phần thẹn ý cùng thương tiếc, loại ý niệm trong đầu này khiến nam tử giật mình ít, tại sao trong đầu có thể có loại ý niệm này, biết nàng nha!

      Nơi xa có binh lính chạy tới hồi báo: "Tướng quân, tiểu đoàn Kỵ Binh đến ngoài thành, lập tức nghe thông báo vào thành, tiểu đoàn Bộ Binh cũng đến gần Thiên Tân."

      . . . . . .

      Đoàn người của Quý phu nhân thay đổi liễn kiệu để lên Lâm Vân Phong, núi nhiệt độ thấp vài độ, ít nóng bức, nhiều thêm mát lạnh.

      Đến Lâm Vân tự, nghỉ ngơi qua loa, tắm gội rồi dâng hương, mãi cho đến ngày thứ ba mới trở về phủ.

      Vừa về tới Quý phủ, Bình An lập tức gọi Thúy Hồng tới để hỏi, Thúy Hồng đem tất cả những gì thăm dò được tỉ mỉ bẩm báo, lúc đầu Bình An còn có thể nhếch khóe miệng cười mấy lần, càng về sau sắc mặt càng trở nên trắng bệch, ở trong lòng hung hăng mắng thầm: biết xấu hổ!

      Suy nghĩ chút, hướng bên tai của Thúy Hồng mấy câu, Thúy Hồng vừa nghe sắc mặt liền đại biến: " Tiểu thư, cần đâu!"

      "Nàng ta có gan làm chuyện này, có chiêu sau sao? !" Bình An nghiến răng nghiến lợi .

      "Nhưng mà, việc này. . . . . . Chỉ cần chúng ta canh phòng nghiêm ngặt, để cho những người khác ở trong phủ biết là được. . . . . ."

      " sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, nếu như trong bụng nàng ta. . . . . ." Bình An được nữa, trong mắt toát ra vẻ lãnh.

      Hôm sau, Bình An nhìn thấy Lâm Tử Kiều, động tác của nàng ta có chút tự nhiên, nhìn thấy Trương ma ma ở bên liền dám há mồm thở dốc, chắc hẳn mấy ngày nay Trương ma ma dạy dỗ Lâm Tử Kiều cũng là tận tâm tận lực.

      Dù là như vậy, vẫn bị nàng ta thừa cơ hành động. Trong lòng Bình An hận thể lập tức đóng gói Lâm Tử Kiều đuổi về Cảnh Châu. Đúng rồi, bệnh tình của thê nào, giờ là tháng sáu rồi, nếu nàng nhớ lầm, trong kiếp trước, qua sinh thần của mẫu thân là hai mươi tám tháng sáu, trở về Cảnh Châu. Mà ở trước đó, đại ca lấy Lâm Tử Kiều vào cửa làm thiếp.

      Qua mười tháng sáu, quả nhiên tới chào từ biệt, thân thể nhanh nhẹn lên ít, cũng muốn tiếp tục ở lại quấy rầy Quý gia, nhà già trẻ ở Cảnh Châu còn trông mong bà trở về. Quý phu nhân cái gì cũng muốn giữ bà lại qua hai mươi tám tháng sáu rồi hãy , là sinh thần, bởi vì có ở trong phủ, cũng mời bằng hữu thân thích trong kinh tới cho náo nhiệt chút.

      mới vừa gật đầu đồng ý, liền có nha hoàn tới bẩm báo, mấy ngày gần đây vẻ mặt của Lâm nương rất tiều tụy, hôm nay thức dậy sớm, lâu sau đó lại ngất xỉu, xin phu nhân làm chủ, mời đại phu tới đó xem chút.

      Còn đợi Quý phu nhân lên tiếng, Lâm Tử Kiều đuổi theo đến đây.

      Nhìn thấy sắc mặt của Lâm Tử Kiều tái nhợt, quả là khí sắc tốt lắm, Quý phu nhân lo lắng dứt, vội bảo người làm mang cái ghế để cho nàng ngồi xuống.

      "Phu nhân, Tử Kiều có việc gì, cần làm phiền đại phu, có lẽ mấy ngày nay bị lạnh, chỉ cần nghỉ ngơi mấy ngày có việc gì." xong, giống như sợ Quý phu nhân tin, còn vội vàng cường điệu vài phần: " có việc gì, có việc gì." Trong lòng lại thầm nghĩ, mình biểu được vẻ rất bình thường, Quý phu nhân nhất định đem lòng sinh nghi, hỏi tới hồi, chừng chuyện hôm nay có thể thành.

      Đừng Quý phu nhân, ngay cả vừa khỏi bệnh cũng nhìn ra mấy phần có cái gì đúng, vừa định đặt câu hỏi, lại thấy Thúy Hồng vội vàng hấp tấp chạy vào báo: "Tiểu thư ngã bệnh!"

      Quý phu nhân cả kinh, suy nghĩ nhiều: "Nhanh nhanh mời đại phu đến!" xong liền hướng ngoài cửa chạy , lại nghĩ tới Lâm Tử Kiều, quay đầu hướng nàng : "Tử nhi về phòng nghỉ ngơi trước , đợi lát nữa đại phu đến, để chuẩn bệnh cho ngươi."

      Nhìn bóng lưng mọi người rời , Lâm Tử Kiều cắn chặt hàm răng: Quý Bình An, ngươi luôn đối nghịch với ta! Nhưng chợt nàng ta cười cười, lần này mặc kệ như thế nào, giấy khẳng định bọc được lửa.

      Nàng hao hết tâm lực mới trốn được Trương ma ma, tìm được Quý Tĩnh An để giả bộ đáng thương nhằm thu được đồng tình, vất vả mới bò được lên giường của , nếu vận khí tốt lần có thai, đời này muốn phú quý cũng được, nhưng ông trời lại cố tình thương tiếc nàng, mấy ngày trước, nguyệt vẫn tới. Quý Tĩnh An hình như cũng cố tình né tránh nàng, mơ hồ còn có chút oán giận nàng tuân thủ nữ tắc, làm rơi vào tình thế khó xử, chỉ là cũng tỏ tìm thời cơ thích hợp để cho mẫu thân, có trách nhiệm đối với nàng. Ai ngờ mấy ngày nay Quý Tĩnh An lại bị phái đến Tân Khẩu Tử để luyện binh, qua mười ngày nửa tháng sao được trở về, chờ trở về, nàng cùng trở về Cảnh Châu, trinh cũng thành đàn bà rồi.

      Bất đắc dĩ nàng đành phải ra hạ sách này, giả bộ bệnh chạy chữa, "bị buộc bất đắc dĩ" thể làm gì khác hơn là ra phát sinh chuyện tình cùng Quý Tĩnh An, cũng nghi ngờ mình có thai, mặc kệ là làm náo loạn cũng tốt, cuối cùng là "thai nhi" bị hại sinh non cũng tốt, chuyện tình bị phơi bày ra, nàng cũng tin Quý phu nhân mặc kệ nàng. Vì thế nàng còn lấy bạc cất giấu riêng ra cho nha hoàn thân cận bên cạnh để tìm đại phu có thể tin cậy được, vạn bất đắc dĩ lúc đó còn dùng được.

      Hôm nay nàng cũng sợ Bình An mời đại phu tới trước, đến lúc đó nàng chỉ cần làm ầm ĩ lên, chỉ cần có thể đem chuyện này phơi bày ra, về sau sợ là có cơ hội nào khác có thể lợi dụng nữa.

      Lâm Tử Kiều ở trong phòng chuẩn bị tốt để biểu diễn bộ dáng thà chết cũng chữa bệnh, nhưng đợi cho tới trưa, cũng bóng người đến xem nàng, càng ngày càng cảm thấy có chuyện gì đó đúng, liền sai nha hoàn ra bên ngoài thăm dò.

      nghĩ tới, hỏi sao, nay thăm dò được tin tức như vậy, lại làm cho Lâm Tử Kiều cứng họng.
      tart_trung, miu901, minhminhle10 others thích bài này.

    2. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 7Edit: dandelion mc
      "Khi nào tới đây!" Lâm Tử Kiều tức giận đến mức đem ly trà cầm trong tay hung hăng ném ra ngoài. Đại phu kia lúc nào vào đây bắt mạch xong cho mình rồi? Nếu phải nha hoàn ra ngoài tỉ mỉ dò thăm, mình căn bản biết nha đầu Thúy Hồng kia mang theo đại phu giống như u hồn kia vào phủ, mình ở cửa đại viện đứng đợi nửa khắc đồng hồ. Đại phu kia có thể nào trợn mắt dối như vậy? Ngay cả mặt mình cũng chưa từng gặp qua, mình chỉ là bị nhiễm chút gió lạnh, cũng phải trở ngại lớn, nghỉ ngơi là được, thuốc cũng cần phải kê đơn.

      "Kê đơn thuốc , lại để cho nàng náo loạn tiếp sao?" Bình An nhàng cười , nghĩ tới bộ dạng của Lâm Tử Kiều lúc này ở trong phòng kinh ngạc liền hả giận.

      "Ai bảo nàng ràng chịu , lại vội vàng muốn đòi lại trinh tiết cho mình." Thúy Hồng tháo băng vải đầu Bình An xuống, mới vừa rồi Bình An cũng là diễn rất tốt, "Lâm nương này đơn giản chút nào. Người biết thôi, Trương ma ma nhưng rất lợi hại, cả ngày dạy nàng phép tắc quy củ như thế nào, để cho nàng ngay cả cửa chính của khuê phòng cũng thể ra. Nhưng nàng biết dùng cái biện pháp gì, khiến bụng của Trương ma ma rối loạn nửa ngày, người xem, đó cũng là phen bản lãnh nha, nhưng nàng làm sao lại. . . . . ." Làm sao lại trèo lên giường của đại thiếu gia rồi.

      "Nàng mưu tính tường tận hết rồi, chúng ta cũng thể hồ đồ." Nhưng đại ca làm sao lại hồ đồ như vậy đây? Trong lòng Bình An mơ hồ có chút oán hận, đời này, Bình An giúp đỡ tạo cơ hội cho Lâm Tử Kiều được phát huy tất cả vốn liếng để mê hoặc Tĩnh An, nhưng làm sao có thể vẫn dính líu với Lâm tử Kiều được.

      Trong lòng Bình An biết , Lâm Tử Kiều tuyệt đối vì vậy mà bỏ qua, mấy ngày nữa chính là sinh thần của mẫu thân, tuy phải việc lớn để mở tiệc chiêu đãi, nhưng cũng mời ít họ hàng bên nhà ngoại tới đây ăn mừng. Trong kiếp trước, Lâm Tử Kiều hành động thuận lợi, rất nhanh bắt được tâm của Tĩnh An, lại dùng thủ đoạn để đạt được vị trí này, tuy trong lòng mẫu thân có chút thoải mái nhưng lại trách lầm tội lên người Tú Bình, cũng còn thể diện mà ở lại, đợi sinh thần mẫu thân rời phủ trở về, cho nên sinh thần của mẫu thân cũng chỉ có người trong phủ ăn mừng chút.

      "Lần này sinh thần mẫu thân, ngàn vạn lần thể để cho nàng ta ra lại làm ra trò quỷ gì được. Nàng thích giả bộ bệnh, để cho nàng giả bộ thoải mái ." Trong mắt Bình An lộ ra thần sắc lạnh thấu xương, khiến trong lòng Thúy Hồng cả kinh, đây là người đơn thuần, vui vẻ, biết trời cao đất rộng - tiểu thư Bình An sao?

      đến mấy ngày sau, liên tục truyền ra tin tức nha hoàn hầu hạ bên cạnh Lâm Tử Kiều lần lượt bị bệnh, Quý phu nhân tìm đại phu đến xem, đây là bệnh chứng lây nhiễm, mặc dù gây trở ngại lớn lắm, nhưng tính lây truyền bệnh cực cao. Bình An lập tức : " Bệnh tình của mới tốt lên, thể bị lây bệnh mới phải, sợ là Lâm tỷ tỷ cũng là lây nhiễm nên mới ngã bệnh rồi. Nhanh chóng đưa bọn họ đưa đến biệt viện để tĩnh dưỡng thời gian ngắn , nơi đó thanh tịnh, tìm người chăm sóc cẩn thận cho Lâm tỷ tỷ, chờ qua sinh thần của mẫu thân, Lâm tỷ tỷ muốn trở về Cảnh Châu rồi, chớ để bệnh kéo dài mà làm cho người ta trách cứ chúng ta tiếp đãi khách chu đáo."

      Quý phu nhân lập tức trách cứ Bình An mấy câu, đem khách bị bệnh đưa tới biệt viện là đạo đãi khách sao? Tuy đưa Lâm Tử Kiều đến biệt viện, nhưng là cách ly người trong viện của nàng, phái người hầu chuyên trách đến, để người khác tùy tiện ra vào.

      Thời tiết ngày càng nóng bức, ngày hôm đó, Bình An mới vừa dùng xong bữa trưa, chuẩn bị đến đình nghỉ mát để giải nhiệt lát, lại thấy Thúy Hồng vào : "Bên kia làm huyên náo ầm ĩ lên, đòi gặp phu nhân."

      "Nhưng náo loạn đến chỗ phu nhân rồi sao?" Bình An căng thẳng nhíu mày, trong lòng thầm mắng, yên tâm được.

      “Sáng sớm người phân phó, mua chuộc người canh gác ở viện, giờ canh gác nghiêm ngặt, có truyền ra ngoài, có tin tức cho người tới đây bẩm báo trước tiên."

      Bình An hừ lạnh tiếng, mang theo Thúy Hồng hướng trong viện của Lâm Tử Kiều đến.

      "Bình An muội muội, van cầu muội, để cho ta gặp phu nhân ." Nhìn thấy người tới là Bình An, trong lòng Lâm Tử Kiều ngẩn ra, mặc dù có chút tức giận, nhưng vẫn giả bộ bày ra bộ dáng điềm đạm đáng .

      " giờ tỷ tỷ bị bệnh, dưỡng bệnh cho tốt , có chuyện gì chờ khỏi rồi lại sau." Bình An lạnh lùng nhìn nàng ta, giọng cũng nhiệt tình giống ngày trước.

      "Muội muội, chuyện này phải với muội là có thể giải quyết được, nếu có sai xót gì muội cũng đảm đương nổi, hãy để cho ta gặp phu nhân ." Lâm Tử Kiều yếu đuối tiếp tục cầu xin.

      "Hả?" Bình An nhếch khóe miệng cười , "Vậy trước tiên cho ta nghe chút xem."

      Lâm Tử Kiều nhíu chặt mày, thấy bộ dáng muốn mở miệng của Bình An, hận thể xông lên xé nát vẻ mặt tựa tiếu phi tiếu của nàng: "Muội muội! Chuyện này phải chuyện đùa, phải chuyện mà muội nghe là có thể quyết định được!"

      "Vậy nghe chút." Bởi vì nàng sống chết mà Bình An vẫn bất vi sở động ( động đậy gì), dứt khoát ngồi ở bên, tay lại nhàng dao động vẫy Thúy Hồng tới bên cạnh. Bất luận Lâm Tử Kiều gì, nàng cắn chết những lời này.

      Trong lòng Lâm Tử Kiều mãnh liệt thở mấy hơi, bình ổn cơn giận trong lồng ngực, : "Ta có thể mang thai."

      "Mang thai?" Bộ dáng Bình An lại giống như vừa giật mình vừa buồn cười, " phải là đại phu bắt mạch, chỉ là ‘ngẫu nhiên nhiễm chút gió lạnh ’ sao? giờ cũng là ‘ hư hư thực thực bị lây bệnh truyền nhiễm ’, như thế nào êm đẹp lại trở thành phụ nữ có thai rồi?"

      "Căn bản là đại phu chưa từng chuẩn mạch cho ta!" Lâm Tử Kiều oán hận cắn răng.

      "Chuẩn qua hay chuẩn qua quan trọng, quan trọng là ngươi có thai hay ." Lời này như bạt tai vang dội đánh vào mặt của Lâm Tử Kiều.

      Lâm Tử Kiều sững sờ nhìn Bình An lát, mới lạnh lùng cười ra tiếng: "Tất cả đều là ngươi giở trò quỷ! Tâm cơ nặng nề! Bình An, ta tự hỏi có đắc tội với ngươi...ngươi vì sao nhằm vào ta như thế?"

      "Thứ nhất, ta có hại ngươi, thứ hai cũng đả thương ngươi, còn hảo hảo che chở ngươi, tại sao ta lại nhằm vào ngươi?" Nhìn bộ dáng khinh thường, tin tưởng của Lâm Tử Kiều, Bình An lại tiếp tục : "Ta có thể lập tức dẫn ngươi gặp mẫu thân, nhưng ngươi suy nghĩ chút, ngươi làm náo loạn lên như vậy, mẫu thân cho ngươi vào cửa sao? Sợ rằng chỉ chê ngươi tuân thủ nữ tắc bổn phận. Coi như cho ngươi vào cửa, ca ca với chị dâu vui vẻ chào đón ngươi sao? Chỉ sợ cả đời này ca ca cũng nhớ thủ đoạn của ngươi khiến cho làm việc bất nghĩa, mà chị dâu càng thêm khinh bỉ ngươi. Nếu ngươi an phận thủ thường, cả đời chính là người thiếp được sủng ái, ngẩng đầu lên được, so được với việc ngươi trở về Cảnh Châu lập gia đình làm chủ mẫu. Nếu ngươi an phận thủ thường, tiếp tục sử dụng chút thủ đoạn bẩn thỉu, đừng mẫu thân tha cho ngươi, chị dâu tha cho ngươi, ngay cả ta, cũng chấp nhận được ngươi!"

      Cuối cùng Bình An lộ ra ít cỗ khí tức xơ xác tiêu điều khiến Lâm Tử Kiều kinh hãi thôi, chẳng lẽ mình thua sao?

      "! Ta là người của ca ca ngươi . . . . ."

      Bình An lắc đầu cái: "Điểm này cũng ảnh hưởng đến việc ngươi gả cho người khác, ngươi có biện pháp, có đúng hay ? Tội gì ngươi phải mực chịu giác ngộ, an tâm cùng trở về Cảnh Châu trải qua cuộc sống của mình tốt sao, tội gì phải nương nhờ Quý gia? Hôm nay ngươi là ràng nhất tình cảnh của mình, tiến lên bước, đừng là vực sâu vạn trượng tan xương nát thịt, có thể toàn thân mà trở ra hay cũng chưa biết." Bình An hiểu , nhất định phải đánh tan ý niệm từ sâu trong tâm nàng, thể để cho nàng có nửa phần hi vọng.

      Bỗng chốc Lâm Tử Kiều tê liệt ngồi sững đất, khóc rống lên: "Tại sao? Ta chỉ là muốn sống tốt qua ngày! Ta nghĩ cả đời mang lưng gánh nặng là thứ nữ, người thương, người , ngay cả người làm cũng có thể ăn hiếp ta. Ngươi cũng biết ta ở Lâm phủ phải trải qua những ngày như thế nào? Giữa mùa đông ngay cả khối lửa than cũng có được, vì khối lửa than lại bị coi như ăn trộm, trong bão tuyết còn phải quỳ suốt ba ngày ba đêm a. Tưởng rằng đưa ta vào trong cung từ nay về sau có thể thăng chức rất nhanh, làm rạng rỡ tổ tông, nhưng ngờ kết cục của ta lại thảm như vậy, cả nhà có người nào là châm chọc sau lưng ta, có lời khó nghe nào mà ta chưa từng nghe qua, bất cứ đại nha hoàn ở trong phòng nào cũng có thể đạp ta mấy đá. Cùng Trịnh gia có hôn , trong nhà còn tưởng rằng cho ta chiếm được tiện nghi lớn. Nhưng Trịnh gia là loại người nào, ở Cảnh Châu nổi tiếng xấu xa, phu nhân trước kia của chết như thế nào, chính là sống sờ sờ bị ngược đến chết. Nếu ta gả vào đó, có cái cảnh tượng tốt gì, chết cũng bị lột da. Ta so được với số mệnh của ngươi, vừa ra đời được nâng niu trong lòng, cả đời phải trải qua sóng to gió lớn, cũng chưa từng trải qua tranh đấu trong gia đình lớn. Ngươi xem a, thế nào lại có số mạng tốt như vậy, lại có số mạng khổ như vậy chứ?"

      Bình An lẳng lặng nhìn Lâm Tử Kiều, mặc kệ lúc này nàng ta có mấy phần là chân tình có mấy phần là giả vờ, nàng đều muốn do thám, chỉ nhàn nhạt : "Trong mắt ngươi là mệnh tốt nhưng ở trong mắt người khác chính là địa ngục, trong mắt ngươi đó là số khổ nhưng ở trong mắt người khác cũng có khả năng là Thiên đường. Lòng của ngươi nên như rắn nuốt voi, đáng sợ nhất là có gì lại mua dây buộc mình. Nếu như lúc này ngươi nghĩ thông suốt rồi, về sau ngươi chính là tiền đồ tươi sáng. Nếu như ngươi nghĩ thông, chắc chắn tự thực ác quả (kết cục thảm hại)!" Bình An biết nhiều lời cũng vô ích, phải do chính Lâm Tử Kiều tự tỉnh ngộ.

      . . . . . .

      Hai mươi, tháng sáu, Quý Tĩnh An vội vàng từ Tân Tử Khẩu trở về, cả người đen gầy ít, nhưng cũng cường tráng lên rất nhiều.

      " giờ là luyện binh dưới quyền của Định Bắc Hầu sao?" Quý Hoài Trung nhìn khí vũ hiên ngang của con trai trước mắt, trong mắt lộ ra mấy phần tình cảm tự hào.

      "Đúng vậy, Bá Hiên còn bảo ta chào hỏi người thay , vẫn lấy người làm gương, dám có chút lười biếng nào."

      Lời này của Quý Tĩnh An khiến Quý Hoài Trung rất hưởng thụ, nhưng vẫn khiêm tốn khoát khoát tay: " nhiều năm ta còn mang binh đánh giặc nữa, già rồi. Giờ thiên hạ là của những người tuổi trẻ các ngươi. Ngươi cần phải học tập nhiều ở Bá Hiên, mặc dù các ngươi tuổi xấp xỉ nhau, nhưng kinh nghiệm thực chiến của lại cực kỳ phong phú, hơn ngươi rất nhiều."

      Quý Tĩnh An gật đầu phải, tiếp theo sắc mặt chuyển cái, trầm giọng : " nay động tác của Bắc Mạc càng lúc càng lớn, lần này Bá Hiên đường hồi triều bị tập kích rất có thể liên quan đến Sa Lang, sợ là bọn họ đem bàn tay hướng về Kinh Thành rồi."

      Quý Hoài Trung khỏi cau mày, quốc gia bé như vậy nhưng dã tâm lại lớn như thế: "Ngày mai vào triều ta tấu xin hoàng thượng, lập tức sắp xếp để Binh bộ tiến hành điều tra, thể để cho mật thám của Bắc Mạc lẫn vào trong Kinh Thành."

      "Bình An, đồ trang sức bạc để bày biện còn chưa có đưa tới, mau chóng cho người thúc giục ."

      "Bình An, phía tây đại sảnh vỡ mấy chén ngọc lưu ly rồi, gọi phòng kho bổ xung thêm ."

      "Bình An, lát nữa có người tới đưa tranh chữ, bảo tất cả quản gia đều đến phía bắc phòng ."

      "Bình An. . . . . ."

      Mấy ngày nay Bình An cũng nhàn rỗi, theo sau lưng Quý phu nhân và Tú Bình chạy đông chạy tây, làm chút chuyện mà nàng có thể làm được, rất phong phú cũng rất vui vẻ, Quý phu nhân mượn cơ hội lần này để từ từ dạy nàng chăm lo việc nhà như thế nào, đến buổi tối còn mang chút sổ sách đến cho nàng xem.

      "Con xem, những chuyện vụn vặt của chúng ta nhiều lắm. Mấy năm nay cha con đều lãnh binh ra bên ngoài đánh giặc, toàn bộ tâm tư tiêu đặt vào quân lính, vi nương cùng có, mà ngay cả phòng thiếp thất cũng đều có. Có thể về sau con gả cho người ta giống như nhà mình, nhìn khắp Kinh Thành này, có nhà nào lại phải là hai, ba phòng, trong lòng con phải có tính toán. Nên có quy củ, nên có cấp bậc lễ nghĩa cũng thể thiếu, người trong nhà phải ai cũng như ai, tâm tư nên để ở trong lòng, thể để tất cả tâm tư đều lộ ra ngoài miệng hay mặt, phải có nhiều hơn con mắt, thể để cho người khác đè ép, cũng thể mực ức hiếp người ta. Đối với người làm cũng thể luôn nghiêm khắc, chỉ biết là trách mắng người khác chỉ có thể bị cái danh là ác chủ, ân huệ hay uy nghiêm đều phải xem trọng. . . . "

      Nghe Quý phu nhân lòng dạy bảo, trong lòng Bình An cảm thấy rất đau khổ, đời trước nàng cũng cơ hội được nghe những lời này của Quý phu nhân.

      Hai mẹ con vừa phe phẩy chiếc quạt vừa uống trà chuyện, vừa mới dừng lại, thấy Thúy Hồng run rẩy cả người, mang theo tiếng khóc nức nở vội vàng hấp tấp chạy tới: "Lâm. . . . . . Lâm nương. . . . . . . . . . . . thắt cổ . . . . ."

      tart_trung, miu901, huyendo12 others thích bài này.

    3. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 8
      Edit: dandelion mc

      Hai mẹ con Quý phu nhân cùng hai cha con Quý Hoài Trung ở trong thư phòng đồng thời đều ngẩn ra, khi mấy người chạy tới cửa viện của Lâm Tử Kiều lại bị người trông coi viện ngăn cản, là sợ mấy vị chủ tử lây bệnh, mấy người đều bị Quý Tĩnh An đá ngã lăn tại chỗ.

      Vào trong phòng, thấy sắc mặt của Lâm Tử Kiều trắng bệch, hơi thở mong manh, cổ có vệt dây chói mắt khiến tim mọi người đều căng thẳng.

      " xảy ra chuyện gì vậy?" Quý phu nhân áp chế khiếp sợ trong lòng, hướng về phía nha hoàn trong phòng quát hỏi: "Các ngươi hầu hạ tiểu thư thế nào vậy? Sao êm đẹp lại có ý muốn tự sát như vậy?"

      Trong phòng, toàn bộ người làm đồng loạt quỳ đầy đất, dám lời.

      "Càng ngày lá gan càng lớn, lấy tiền nuôi lũ phế vật như các ngươi làm cái gì, toàn bộ giết chết !" Lúc này thấy bộ dáng của Lâm Tử Kiều thảm thương như vậy, trong lòng của Quý Tĩnh An thấy áy náy lên lời, trong ngực vô cớ dâng lên cỗ lửa giận: "Còn nhanh mời đại phu đến?"

      " mời, mời rồi ạ. . . . . ." Phía dưới có người vội đáp.

      Bình An cẩn thận dò xét Lâm Tử Kiều, thấy hai mắt của nàng nhắm nghiền, sắc mặt trắng bệch dọa người, cổ lên vệt dây đâm sâu vào ba phần thịt, giống như giả bộ, chẳng lẽ nàng thực nghĩ thoáng mà có ý nghĩ tìm cái chết sao? Nghĩ tới đây, trong lòng Bình An lại thấy trận phiền loạn, tuy trong lòng nàng hận nàng ta thấu xương, nhưng nếu lúc này nàng ta chết , sợ là lương tâm của nàng cũng dễ chịu.

      Chỉ chốc lát sau đại phu chạy đến, xem xét thương thế của Lâm Tử Kiều, vừa than thở vừa lắc đầu, mấy người trong phòng nhìn thấy như vậy tâm lạnh thôi, cho là Lâm Tử Kiều cứu được, nhưng cuối cùng đại phu kia lại : "May mắn phát kịp thời, nếu vết thương này mà thâm nhập sâu thêm chút hoặc là chậm trễ nửa giờ nữa cho dù là thần tiên tái thế cũng cứu sống được vị nương này rồi." Sau đó châm cứu cho Lâm Tử Kiều, kê đơn thuốc, chỉ quan sát mấy ngày nữa rồi lại .

      Lúc này trái tim lơ lửng của mọi người mới về lại chỗ cũ, đợi sau khi đại phu , Quý phu nhân vẻ mặt trầm cho lui toàn bộ người làm, chỉ giữ lại nha hoàn Hỉ Thước thân cận bên cạnh Lâm Tử Kiều. " Rốt cuộc nương nhà ngươi xảy ra chuyện gì?"

      Nhìn vẻ mặt nghiêm nghị của Quý phu nhân, Hỉ Thước vội vàng quỳ xuống, ê a dám mở miệng .

      bên, sắc mặt của Quý Tĩnh An cũng khó coi, hồi nữa xanh đen ràng, biết chuyện lần này của Lâm Tử Kiều nhất định cũng thoát khỏi liên quan đến mình, chỉ trách mình làm việc chịu trách nhiệm cho nên liên luỵ đến nàng, lập tức liền muốn thừa nhận với cha mẹ.

      "Cha, mẹ, chuyện này là lỗi của ta."

      Thấy Quý Tĩnh An như thế, Bình An nhíu chặt chân mày, biết giấy cuối cùng cũng gói được lửa, sau khi phụ thân biết biết xử lý như thế nào, hôm nay Tú Bình còn biết phía bên này xảy ra chuyện, nếu biết cảm thấy như thế nào đây.

      "Chuyện này liên quan đến thiếu gia Tĩnh An." Bình An suy nghĩ có nên lên tiếng ngăn cản hay Hỉ Thước ở bên lại giúp nàng mở miệng.

      "Chuyện liên quan đến thiếu gia Tĩnh An, phải . . . . . là tiểu thư Bình An. . . . . ."

      Thấy ánh mắt nghi hoặc của ba người nhìn tới, trong lòng Bình An cười lạnh tiếng, nàng vẫn còn quá nhân từ nương tay.

      "Lần trước, tiểu thư Bình An đến xem tiểu thư của chúng ta, sau đó tiểu thư cả ngày đều lấy nước mắt rửa mặt, luôn khóc lóc, còn giao phó hậu cho nô tỳ, mình xin lỗi Quý gia, xin lỗi thiếu phu nhân, là tiểu thư Bình An đúng, mình nên si tâm vọng tưởng dựa dẫm vào người có quyền có thế. Lúc ấy nô tỳ liền cảm giác được tiểu thư có cái gì đúng, muốn bẩm báo lên Thái phu nhân, nhưng lại bị người coi viện ngăn cho ra, rằng có chuyện gì chỉ có thể bẩm báo với tiểu thư Bình An."

      "Bình An, đây rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?" Trước khi Quý Hoài Trung nổi giận, Quý phu nhân vội vàng kéo Bình An đến bên cạnh hỏi.

      "Con chỉ là lo lắng bệnh tình trong nội viện lây truyền ra bên ngoài, cho nên bảo người ta giữ cửa nghiêm chút. . . . . ."

      Còn đợi Bình An xong, Quý Hoài Trung vỗ bàn "pằng" cái: "Ngươi làm như thế có khác gì giam lỏng bọn họ, hả? Lâm nương bị bệnh, ngươi chỉ quan tâm nàng, còn họa vô đơn chí tới kích động nàng, ngươi xem, rốt cuộc ngươi với nàng cái gì, mà làm cho nàng luẩn quẩn trong lòng lại phải tìm cái chết. Ta phải nghe xem nữ nhi của Quý Hoài Trung ta rốt cuộc có thể ra lời chanh chua đến mức nào, lại có thể bức tử được người khác!"

      Phải bình thường Tĩnh An còn phải kiêng dè Quý Hoài Trung ba phần, nhưng từ trước đến giờ Bình An lại là heo chết sợ nước sôi, hôm nay bị Quý Hoài Trung là chanh chua, lập tức cảm thấy cực kỳ uất ức, bỗng chốc từ ghế nhảy dựng lên: "Con như thế nào lại chanh chua, con cũng chỉ bảo nàng an phận trở về Cảnh Châu lập gia đình, cách xa ca ca ra chút, cần lòng dạ muốn gả vào Quý gia ta, chẳng lẽ như vậy mà con cũng sai lầm rồi? Căn bản nàng cũng phải là người tốt!"

      "Ngươi còn dám cãi lại? Đều tại ta bình thường cưng chiều ngươi quá mức, đem ngươi cưng chiều thành ra như vậy, quả mắt thấy bề , coi trời bằng vung, xem ta giáo huấn lại ngươi như thế nào!" Căn bản là Quý lão gia kịp ngẫm nghĩ lời của Bình An, thấy bộ dáng nàng ngang bướng lớn lối như vậy, liền giận đến mức quanh phòng muốn tìm gia pháp dạy dỗ nàng.

      Quý phu nhân lôi kéo Quý lão gia khuyên giải vòng, hai người đột nhiên cũng ngừng lại, quay đầu nhìn Bình An: "Con cái gì?"

      Quý Tĩnh An biết chuyện này cũng giấu diếm được nữa, liền quỳ bịch xuống, thẳng thắn đem chuyện phát sinh giữa mình cùng Lâm Tử Kiều ra cho Quý Hoài Trung biết.

      Quý phu nhân ngồi ở ghế, hít hơi lãnh khí, Quý Hoài Trung cũng trợn mắt há hốc mồm, phục hồi tinh thần lại liền cầm lên bình trà bên cạnh bàn hướng về phía Quý Tĩnh An đập tới, cũng may Quý Tĩnh An phản ứng nhanh chóng, nghiêng đầu tránh khỏi, bình trà nghiêng về phía bên cạnh Hỉ Thước rơi xuống vỡ tung, Hỉ Thước bị sợ đến mức mặt trắng miệng xanh.

      "Ngươi cái đồ con cái ra gì này, sao có thể làm ra loại chuyện đồi phong bại tục này? Phá hủy danh dự con người ta, còn ép người ta cùng đường, đây phải là muốn cho người đời đâm xương cốt, mắng Quý Hoài Trung ta là biết cách dạy con sao? Tốt nhất ngươi hãy cầu thần bái phật phù hộ nàng có chuyện gì , nếu nàng có nửa phần sai sót, ta nhận đứa con trai như ngươi!" Quý Hoài Trung giận đến nỗi ngón tay đểu run rẩy.

      "Dạ, nhi tử biết sai rồi. Nhi tử thừa nhận tất cả với , nhi tử nên chịu trách nhiệm, tuyệt đối lảng tránh."

      Bởi vì cùng với Bình An lúc trước đối lập rệt, nên lúc này thái độ nhận lỗi của Quý Tĩnh An có vẻ thành khẩn hơn rất nhiều, khiến Quý Hoài Trung cũng tiêu tan chút tức giận, chợt lại hừ lạnh tiếng: "Còn có chỗ của Tú Bình, cũng phải trấn an tốt. Ngươi xem ngươi làm ra chuyện gì, đả thương bên này lại phụ bên kia, làm sao ta lại có loại nhi tử như ngươi chứ."

      "Cha, căn bản cũng liên quan đến ca ca, muốn phụ trách cái gì a?" Bình An còn biết chết sống chạy đến chen vào câu.

      "Ngươi còn có mặt mũi chuyện! Sáng sớm ngươi biết mà cũng bẩm báo với cha mẹ, tự cho mình là thông minh mà tự chủ trương, thiếu chút nữa hại cái mạng người ta, giờ còn biết hối hận. Bắt đầu từ bây giờ ngươi ở lại trong viện của ngươi , lúc nào hiểu sai rồi lúc đó trở ra." Quý Hoài Trung có chút nhức đầu nhìn hai đứa con của mình, mấy năm ra sa trường giết địch cũng thấy phí tinh thần như vậy.

      Bình An bị cấm túc, ngay cả tiệc sinh thần của Quý phu nhân cũng được tham dự. Qua hết sinh thần của Quý phu nhân, cũng còn mặt mũi nào mà lưu lại nữa, sớm từ biệt vợ chồng Quý Hoài Trung để trở về Cảnh Châu, trước khi , Quý Hoài Trung còn nhiều lần cam đoan, mình tuyệt đối bạc đãi Lâm Tử Kiều, đợi thân thể của nàng bình phục, lập tức để cho Tĩnh An lấy nàng. Mà Lâm Tử Kiều cũng rất nể tình, tỉnh lại sau ba ngày hôn mê

      "Mấy ngày rồi chưa ăn cái gì sao?" Ở trong phòng, vẻ mặt của Quý Hoài Trung ngượng ngùng nhìn Quý phu nhân, hỏi.

      "Hai ngày rồi." Quý phu nhân có chút trách cứ, "Ông cũng là, cấm túc nàng cũng sao, nhưng ngay cả sinh thần của ta cũng để cho nàng tham dự, như vậy nàng làm sao còn mặt mũi. nay thân thể nàng vừa mới tốt lên chút, nếu nhịn đói thành bệnh gì, sợ ông cũng muốn hối hận."

      "Còn phải là do bà nuông chiều sao!" Quý Hoài Trung trừng lớn hai mắt, trong lòng rất lo lắng nhưng ngoài miệng lại cứng rắn, "Nào có trưởng bối vài lời liền cáu kỉnh ăn cơm, đợi lát nữa ta qua xem, nếu bắt cho nàng mấy con chim nhĩ to!Hừ!"

      Bên kia, Bình An ở trong phòng còn biết Quý Hoài Trung hậm hực nàng, ngồi mình nâng má buồn bã than thở, ràng là tính toán bỏ sót điểm nào, nhưng lại vẫn thất bại, tất cả cố gắng đều uổng phí, nàng suy nghĩ rốt cuộc là chỗ nào làm sai. Nếu như ngay từ đầu nàng dùng toàn lực chèn ép Lâm Tử Kiều, ép tới nàng ta có cách nào xoay người, làm cho nàng ta thanh bại danh liệt, như vậy nàng ta còn có cơ hội gả vào Quý gia sao? Nàng vẫn luôn nghĩ rằng mặc dù kiếp trước Lâm Tử Kiều làm nhiều việc ác cũng ít chuyện xấu, nhưng bây giờ nàng ta còn chưa kịp làm chuyện xấu gì bị nàng tiên phát chế nhân (hành động trước để kiềm chế đối phương), vậy có phải hôm nay Lâm Tử Kiều cùng khiếp trước có chỗ bất đồng hay đây? Tựa như kiếp trước, tuyệt đối Lâm Tử Kiều dùng tình mạng treo cổ để làm tiền đánh cuộc, mà cũng bởi vì nàng gắt gao bức bách, có thể hay làm Lâm Tử Kiều vào bước đường cùng mà thành người khác, thậm chí còn ngược lại, trở nên tệ hại hơn? Chỉ là mặc kệ quá trình như thế nào, kết quả lại vẫn thay đổi, đời trước hay đời này, Lâm Tử Kiều đều được như ý nguyện gả cho ca ca làm thiếp, vậy có phải hay cuối cùng chị dâu vẫn chết, vậy còn cha mẹ sao? Nghĩ tới đây, Bình An liền lo lắng dứt, sợ nhất là bất luận nàng có làm như thế nào, cuối cùng cũng thay đổi được vận mệnh.

      Thúy Hồng vào nhà bưng chén cháo ngân hạnh còn nguyên ra ngoài, vừa tới cạnh cửa, lại thấy Quý Tĩnh An bưng chén đường phèn quả dương mai vào, thấy cháo tay Thúy Hồng biết Bình An lại ăn cái gì, trong lòng thở dài.

      "Muội muội, xem ta mang đồ ngon gì tới này." Tĩnh An bưng chén dương mai giống như dâng vật quý đến trước mặt Bình An.

      Bình An lé mắt nhìn chút, từ trong lỗ mũi phát ra tiếng “ừm" , ngay cả đầu ngón tay cũng động cái.

      "Muội xem quả dương mai này, đỏ hồng căng mọng, chua ngọt lại rất nhiều nước, muội thích ăn nhất mà, tới cắn thử chút, bảo đảm trong miệng tràn đấy nước thơm mát." Tĩnh An rất sinh động, nhưng Bình An cũng động đậy tí nào.

      "Ôi tiểu nãi nãi của ta, muội đây là tức giận gì chứ? Dù là tức giận, nhưng cũng đừng gây khó dễ cho bản thân thế chứ, hai ngày rồi muôi chưa ăn cái gì đó. Như vậy , chỉ cần muội chịu ăn cái gì, ta mặc cho muội đánh mắng, tuyệt đối so đo."

      "Hai ngày chưa ăn rồi á?" Nghe Tĩnh An vừa như vậy, Bình An mới giật mình, đúng là hai ngày nay cơm nước ăn, nàng vẫn cứ trong vòng lẩn quẩn kia mà thoát ra được, nghĩ đông nghĩ tây mà ăn uống gì.

      "Ta biết là muội trách chuyện ta cùng Lâm nương, nhưng ra . . . . . ." Nghĩ tới chuyện này tâm tình của Quý Tĩnh An cũng có chút xuống thấp, mặc kệ như thế nào mình cũng có chút cảm thấy là mình hại người khác, huống chi chuyện này lại khiến trong lòng Tú Bình dễ chịu, càng làm cho thấy áy náy vô cùng, "Mặc kệ ta cưới ai làm thê, ai là thiếp, thủy chung muội vẫn là muội muội mà ta thương nhất, vĩnh viễn thay đổi!"

      Bình An cười cười, còn nghĩ nàng vẫn là tiểu nương ngây thơ, vui vẻ, cùng với chị dâu tranh giành người tình mà: "Được rồi được rồi, ta biết rồi, ta bảo Thúy Hồng mang chén cháo đến ăn, sau đó ăn chén dương mai của ca được , bụng trống rỗng mà ăn dương mai chua tốt."

      Trong lòng Quý Tĩnh An nổi lên chút đắc chí hư vinh cùng với chút bất đắc dĩ, ai, muội muội này đúng là làm người ta nhức đầu, ỷ lại vào đại ca là như vậy, xem ra về sau chính mình tuyệt đối thể phạm phải lỗi lầm gì, nhất định phải làm tấm gương tốt cho muội muội nhìn.

      Chân trước của Quý Tĩnh An vừa mới , Quý Hoài Trung liền giả bộ lơ đãng thong thả bước đến viện của Bình An, ở trước cửa của Bình An lại " chút để ý" tới lui ba lần, rốt cuộc giống như đột nhiên phát ra bên trong có người: "Ah? ! Ngươi ở trong phòng sao!"

      "Cha?" Bình An kỳ quái nhìn Quý Hoài Trung: “ Con đương nhiên ở trong phòng, cha quên là cho con ra khỏi cửa viện sao."

      "A, vậy cũng được." Bộ dạng của Quý Hoài Trung như chợt hiểu, lại biết cái gì cho phải, tới trước bàn của Bình An lại thấy chén dương mai kia vẫn nhúc nhích, trong bụng có chút sốt ruột, thế nào mà ngay cả dương mai thích nhất cũng đều ăn rồi, thấy vậy chắc là quyết tâm rồi. Lập tức làm như bất ngờ lấy bọc đồ từ trong ngực ra.

      "Cái này, tám loại vị chay của đào nhân (nhân quả hồ đào) hổ phách, hôm nay răng ta tốt, mẹ ngươi cũng ăn vô, tiểu hài tử như ngươi răng tốt, ngươi cầm ăn ."

      Bình An càng cảm thấy kỳ quái, bình thường phụ thân của bọn họ thích ăn đồ ngọt, sao yên lành lại mua tám loại vị chay của đào nhân hổ phách, ràng đây chính là đồ nàng thích ăn nhất, từ trong túi kia lấy ra khối đào nhân cho vào trong miệng nhai nhai: " cứng nha, mềm nhũn ăn rất ngon."

      Lập tức mặt mày của Quý Hoài Trung liền lộ ra vẻ vui mừng: giả bộ, ngươi còn giả bộ! ràng là ngươi bị đói cho nên kháng cự được bị hấp dẫn, tuổi lớn lắm còn sĩ diện, lần này nhận thua , bất quá cũng phải xem là ai ra tay.
      tart_trung, miu901, bornthisway01109111 others thích bài này.

    4. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 9Edit: dandelion mc

      Đầu mùa thu, ánh nắng mặt trời vẫn rất chói chang, thiêu đốt cả Kinh Thành.

      "Đều nắng cuối thu rất gay gắt, năm nay nhà nhà đều khổ hạn. Nghe Thiệu Dương, Bình Ba, Chiếu Thuận cũng đều xuất nạn hạn hán trăm năm mới có lần, mắt thấy ruộng lúa mạch sắp được thu hoạch lại bị hạn hán nên chết phải số ít, xem ra mùa đông năm nay cuộc sống của dân chúng khổ rồi." Tú Bình bóc vỏ quả nho rồi cho vào miệng, nhất thời chua chua thấy thoải mái, giờ nàng có thai tháng rồi, nhưng lại thích ăn chua, tất cả mọi người hơn phân nửa đều phỏng đoán là nhi tử.

      "Chị dâu, mẫu thân tiếp nhận quyền quản lý của chị rồi, vốn là chị mang bầu nên mới để cho chị quan tâm chuyện nhà, vậy mà rảnh rỗi chị lại bắt đầu quan tâm đến quốc rồi." Bình An trêu ghẹo , nay Tú Bình là đối tượng bảo vệ trọng điểm dưới của Quý phủ, để cho nàng vất vả nửa phần, sợ nàng nhàn rỗi, còn phân chia trách nhiệm nặng nề cho Bình An là mỗi ngày theo nàng tiêu khiển.

      Bình An coi như thấy được phụ nữ có thai nhiều, lại nhiều tật xấu, mấy ngày trước đây vẫn còn lo lắng trước xa chuyện Lưu quản cùng nhà biểu thúc có dịch bệnh của heo, hôm nay lại lo lắng chuyện đường bộ.

      Hai người ở trong đình nghỉ mát ăn hoa quả tán gẫu, lại thấy Lâm Tử Kiều mang theo nha hoàn tới đây thỉnh an Tú Bình. Ánh mắt Tú Bình cùng Bình An đồng thời trở nên lạnh lẽo.

      "Lâm di nương, phải bảo ngươi cứ ở trong viện của mình, cần tới đây thỉnh an sao?" Ngữ khí của Tú Bình lạnh nhạt.

      giờ ở trong phủ, Lâm Tử Kiều được hoan nghênh, tình huống lại vừa vặn cùng với trước kia phát triển trái ngược, mặc kệ nàng ta cố gắng như thế nào, tất cả mọi người đều ngầm hiểu lẫn nhau là nàng giả bộ yếu đuối, làm bộ làm tịch, luôn luôn có mấy người làm ở sau lưng mãnh liệt thêm mắm thêm muối phê phán bộ mặt của nàng ta.

      "Tỷ tỷ, đây là kinh Phật do muội muội chép, mời tỷ xem qua." Lâm Tử Kiều hèn mọn đưa lên xấp giấy viết tay.

      "Ừ. Để xuống ." Tú Bình nhìn sang, muốn nhiều với nàng, Lâm Tử Kiều cũng biết tình thế cho nên thức thời lui xuống.

      Hôm nay trong bụng của Tú Bình có đứa bé, lại biết Lâm Tử Kiều đơn giản như bề ngoài, sợ nàng nhất thời nổi lên ý xấu hoặc lại dùng thủ đoạn nào đó làm hại tới đứa bé trong bụng mình, cho nên tìm cớ khiến Lâm Tử Kiều thay nàng ở trong viện của nàng ta chép kinh Phật để cầu phúc cho đứa bé trong bụng. Lúc đầu Lâm Tử Kiều còn vui vẻ lĩnh mệnh, nhưng sau Tú Bình lại cho nàng càng ngày càng nhiều kinh thư, lại bảo nàng ba ngày phải giao bản kinh văn, lấy cớ là sợ nàng bận bịu nên ngay cả sáng chiều phải thỉnh an cũng đều miễn. Lâm Tử Kiều vì chép kinh thư mà thậm chí ngủ cũng thể ngủ, dĩ nhiên là có thời gian giở trò, vì vậy liền bắt đầu vô tình hay cố ý trì hoãn thời gian nộp kinh văn, mình trừ chép kinh ra cũng có việc khác cần phải làm, còn ở trước mặt Tĩnh An ấm ức mình vì phải chép kinh văn nên cũng có thời gian hầu hạ tốt. Tú Bình biết liền cười lạnh, tất nhiên ở trong phủ thể chuyên tâm lễ Phật, vậy đến thôn trang , nơi đó thanh tịnh làm trễ việc chép kinh. Lúc này Lâm Tử Kiều mới ngoan ngoãn ở trong phòng mình dám đâu, chỉ mong cho Tú Bình nhanh chóng sinh con, mình cũng thoát ly khỏi khổ ải.

      Sau khi biết chuyện này, Bình An cũng yên tâm, nghĩ trong kiện lần này Tú Bình cũng nhanh chóng trưởng thành, về sau dễ dàng bị Lâm Tử Kiều nắm bắt như vậy nữa rồi.

      Vừa qua Trung thu, ở Kinh Thành liên tiếp có mấy trận mưa phùn, nhiệt độ khí thoáng cái hạ xuống, mát mẻ ít. Mùng hai tháng chín là sinh thần bốn mươi của phu nhân Vương Thượng thư, sáng sớm có bái thiếp đưa tới đây, tiệc chiêu đãi mời Quý phu nhân đến.

      "Bạc trắng hai trăm lượng, ngọc như ý ba khối, bộ trà cụ vàng, khuyên tai ngọc năm mươi cái, các loại gấm thêu năm mươi cuộn, Tú Bình, ngươi nhìn xem, thiếu cái gì nữa ?" Quý phu nhân cầm danh mục lễ vật để tính toán. Bởi vì Vương phu nhân là bá mẫu của Tú Bình, cùng Quý gia cũng coi là thông gia, lễ vật chúc mừng đương nhiên thể qua loa khó coi.

      " bằng ngọc như ý đổi thành hai bộ, gấm thêu đổi thành 20 cuộn. . . . . ." Tuy là như vậy, nhưng Tú Bình cảm thấy so với lệ thường là rất nhiều rồi.

      Quý phu nhân cười cười: "Để cho ngươi thêm vào nhưng ngươi lại cắt giảm xuống. Ta hiểu trong lòng ngươi nghĩ như thế nào, nhưng Vương phu nhân cùng chúng ta là thông gia, Vương đại nhân cùng lão gia cũng là đồng liêu, chuẩn bị lễ vật nhiều chút cũng sao."

      "Ngày mai để cho Bình An đến thôn trang ở thành nam chuyến."

      " thôn trang làm gì vậy ạ?" Tú Bình hiểu.

      "Ngươi còn nhớ bà vú Tống ma ma của Tĩnh An ? Chồng của bà ấy mấy năm theo lão gia xuất chinh từ lâu, cuối cùng chết trận ở sa trường. Lão gia thương cảm bọn họ nhi quả phụ cho nên để bọn họ ở lại thôn trang ở thành nam, ngày mai nhi tử của Tống ma ma cưới vợ, lão gia vốn muốn cho Tĩnh An mang theo quà tặng qua đó, nhưng Tĩnh An bận công vụ được, cũng chỉ có thể để cho Bình An thay đến đó thôi."

      Những nhi quả phụ của những tướng sĩ đều từng vào sinh ra tử cùng Quý Hoài Trung, vẫn luôn được Quý gia lo liệu ổn thỏa, chưa bao giờ từng bị quên mất, Quý gia vẫn rất tôn kính, coi trọng họ, tựa như Tống ma ma, trượng phu của bà nhiều lần lập công, trợ giúp Quý Hoài Trung nhưng cuối cùng lại chết trận sa trường, khiến trong tâm của Quý Hoài Trung vẫn luôn áy náy vô cùng, chỉ có thể đem hần áy náy cùng tôn kính này truyền đạt vào người mẹ con Tống ma ma.

      Người ở thôn trang thành nam nghe tiểu thư Quý gia đích thân tới chúc mừng chuyện vui của Tống gia, cũng đều đặc biệt vui mừng, đều Tống gia có phúc khí mới có thể được Quý gia ưu đãi như vậy. Tống ma ma rất cảm động, cũng khỏi có chút ít đắc chí, lại nghĩ tới trượng phu qua đời nhiều năm, trong lúc nhất thời trăm mối cảm xúc ngổn ngang.

      Sáng sớm, Bình An liền sửa soạn hậu lễ, dẫn theo tùy tùng ngồi vào xe ngựa đến thôn trang ở thành nam. Theo đúng nghĩa mà , là Bình An chưa từng gặp qua Tống ma ma, nhưng Bình An lại nhớ kiếp trước, nàng bị thương do bỏng nằm ở giường vị phu nhân chất phác đến chăm nom nàng, lúc ấy bà vừa gạt lệ vừa lau sạch vết thương rồi bôi thuốc cho nàng, lại đun thuốc, nấu cháo tới bón cho nàng ăn. Khi đó Bình An thể mở miệng chuyện, chỉ là chảy nước mắt nhìn bà, bà cho Bình An biết bà chính là bà vú của thiếu gia Tĩnh An, nhận ân huệ nhiều năm của Quý gia, hôm nay lão gia, phu nhân và thiếu gia Tĩnh An đều còn nữa, khi biết Bình An xảy ra thảm kịch này, trước hết bà liền chạy tới, vô luận như thế nào cũng muốn đến thăm bà mới an tâm được. Bà tin lời đồn đại bên ngoài, là Bình An bởi vì ghen ghét nên sinh ra hận thù giết người, nhưng lại tự chuốc lấy tai họa, bà tin tưởng mọi người trong Quý gia đều là người tốt. Bình An nghe xong liền rơi lệ, dường như muốn đem nước mắt cả đời này của nàng chảy hết ra vậy. Tống ma ma thương tiếc nàng cho nên nhất định muốn ở lại biệt viện để chăm sóc nàng, nhưng cuối cùng lại bị người của Tô gia đuổi .

      "Lộp bộp" Bình An mải suy nghĩ đột nhiên xe ngựa bị rung động chút, cẩn thận nên đầu đụng phải khung cửa sổ.

      " xảy ra chuyện gì sao?" Thúy Hồng theo liền vội vàng đỡ Bình An dậy, ghé đầu ra ngoài xe, thấy xe dừng ở đường, còn chưa ra khỏi thành.

      " nương, trước mặt biết xảy ra ra chuyện gì, con đường bị chặn lại, qua được." Phu xe đáp.

      Ngay sau đó xe ngựa lại mãnh liệt lắc lư.

      “Lại làm sao vậy?" Thúy Hồng nhìn ra ngoài, chỉ thấy đoàn người đường bắt đầu khởi động, phi thường ồn ào.

      "Có thể là có người cẩn thận cho nên xe ngựa va chạm vào nhau, nương, ta thấy con đường này qua ngay được, hay là chúng ta quay đầu sang đường lớn phía đông thôi."

      Xe ngựa quay đầu chạy về hướng cửa thành, biết có phải mới vừa rồi đụng phải nơi nào hay , vốn xe ngựa rất nhàng giờ lại có vẻ nặng nề rất nhiều. Khi chạy tới cửa thành ngừng lại.

      " nương, phía trước có quan binh kiểm tra, chúng ta phải chờ chút rồi."

      Cần phải đợi bao lâu đây, Bình An nhìn thời gian thấy cũng còn sớm, từ cửa thành đến thôn trang cũng phải mất hơn hai canh giờ lộ trình nữa, giờ nếu tiếp tục trì hoãn sợ là qua buổi trưa cũng đến đó được, như vậy tốt lắm.

      Thời điểm Bình An còn có chút lo lắng, từ cửa thành truyền đến tiếng quát hỏi, Bình An vừa nghe liền nở nụ cười, vội bảo Thúy Hồng ra ngoài tìm người. lâu sau, chỉ thấy giọng của Tĩnh An vang lên ở ngoài xe ngựa: "Muội muội, như thế nào muội còn chưa ra khỏi thành?"

      "Mới vừa rồi ở đường bị trì hoãn chút, tại lại bị ngăn ở cửa thành chứ sao. Mọi người đây là tra xét cái gì vậy ? Ta sợ chờ như vậy lỡ giờ lành, kịp đưa hỉ lễ mất."

      Thấy dáng vẻ của Bình An có chút oán trách, Tĩnh An cúi đầu sát tới giọng : "Trong thành có mật thám, mới vừa rồi bắt được hai tên, sợ là còn có đồng đảng, muội đường cần phải cẩn thận chút, có muốn ta tăng thêm nhân thủ theo hộ tống muội hay ?"

      Bình An liên tiếp khoát tay: "Như vậy được, ta phải chúc mừng, dẫn đội binh mã làm gì a. Lão ngài xin thương xót, cho ta qua ta liền cám ơn trời đất."

      Tĩnh An toét miệng cười: "Vậy phải rất đơn giản sao." xong gọi người tới đây, đem hai chiếc xe ngựa của Bình An kiểm tra, lại dẫn tới trận rối loạn ở cửa thành.

      Bình An nghe mọi người oán trách ở ngoài xe mà cười khổ, kêu Thúy Hồng ra ngoài phân phó phu xe vừa ra cửa thành chạy nhanh lên chút, tốt nhất có thể nhanh như chớp biến mất trước ánh mắt của mọi người .

      vất vả mới đến thôn trang, xe ngựa cùng với đoàn người của Bình An mới vừa vào thôn bị mọi người vây xem, đám trẻ con vốn vây xem tân nương lại cũng như ong vỡ tổ vây quanh đây.

      "Xem này, xe ngựa này là khí thế."

      "Nghe ngồi bên trong chính là tiên nữ tỷ tỷ đó, nhà của Tống đại mụ (bác ) là có phúc."

      "Nếu có thể được liếc mắt cái tốt rồi."

      Đến cửa chính của thôn trang, chỉ thấy Tống ma ma dẫn nhi tử là Tống Đại Ngưu cùng người của thôn trang ra bên ngoài, mực cung kính chờ đợi, vừa thấy Bình An xuống xe liền đồng loạt quỳ xuống dập đầu.

      Bình An chạy nhanh tới trước nâng Tống ma ma dậy, nhìn chung quanh, trong hốc mắt lệ liền dâng lên. Nhìn bà trẻ hơn chút so với kiếp trước, nhưng nụ cười vẫn ấm áp lòng người như vậy.

      "Tân nương tới chưa?" Bình An cười hỏi.

      "Tân nương đến trước suối thôn rồi, cũng phải qua núi nữa mới đến, xem chừng đường, chắc là sắp tới thôi. Tiểu thư mau vào trong nhà nghỉ ngơi chút ." Tống ma ma cười đến miệng khép lại được, dẫn Bình An vào trong viện.

      "Nhờ có lão gia ưu ái, cho Đại Ngưu mượn thôn trang để có nơi thành thân, nếu hai mẹ con ta ngay cả nơi sống yên ổn cũng có." Tống ma ma vừa vừa cảm kích: "Trước mắt còn có tiểu thư tự mình tới đây chúc mừng, đời nhà chúng ta cũng biết là tu được bao nhiêu phúc khí đó."

      "Ma ma cần như vậy, những năm này các ngươi ở tại thôn trang cũng là tận tâm tận lực, hơn nữa là Quý gia chúng ta nợ mọi người." Bình An chân thành .

      Thấy thái độ của Bình An chút cũng có vẻ là chủ nhân kiêu ngạo, còn cùng mình chuyện nhà, Tống ma ma lại có chút thụ sủng nhược kinh (được quan tâm mà lo sợ), nghe Bình An mấy câu như vậy liền vội vàng : " được, sao lại có thể như vậy được. Đây là muốn lấy phúc của ta mất. Quý lão gia là ân nhân lớn của chúng ta đó."

      Tống ma ma dẫn Bình An tới phòng sạch trong hậu viện, lại để cho người đưa tới nước sạch cho nàng rửa mặt, các loại thức ăn đều được bày mặt bàn, nàng nán lại đợi lát nữa, đến giờ lành phái người tới thông báo cho nàng để qua dự lễ, đến lúc đó tân nương cùng chú rể kính trà nàng.

      Tống ma ma hàn huyên chút việc nhà với Bình An, sau đó ra ngoài để chào hỏi khách nhân.

    5. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 10


      Bình An ở trong phòng ngây người, cảm thấy có chút buồn chán, đột nhiên nghe được ở ngoài cửa sổ có tiếng cười ‘hi hi’ trầm thấp, tới đẩy cửa sổ ra, lại thấy ba bốn đứa trẻ víu vào bên ngoài cửa sổ len lén nhìn nàng.

      "Các ngươi là đứa trẻ nhà ai vậy?" Thấy Bình An phát ra, mấy đứa trẻ cuống quýt kịp lẩn tránh, lại phát nàng chỉ nhàng nở nụ cười, cũng có ý tứ trách cứ đám bọn chúng, đứa trẻ trong đó liền đánh bạo : "Cha mẹ chúng ta đều là nông hộ (gia đình nhà nông) thôn trang."

      Hóa ra đều là gia đình thôn trang, hôm nay Tống gia rước dâu về cho nên đều sang đây ăn mừng, mấy đứa trẻ nghe ở thôn trang có tiểu thư nhà quan tới đây, xinh đẹp giống như tiên nữ nên liền vụng trộm chạy tới hậu viện để nhìn lén.

      Bình An cho bọn vào phòng, lấy đồ ăn bàn cho bọn , biết được đứa lớn nhất tên là Đông Tử, năm nay bảy tuổi, bộ dáng mấy đứa trẻ khác cũng chỉ tầm năm, sáu tuổi, Bình An liền cười : "Vậy các ngươi cảm thấy ta giống như tiên nữ sao?"

      Đông Tử vừa nhét bánh đậu đỏ vào miệng vừa gật đầu ê a: "Giống như. . . . . . Giống như. . . . . ."

      Mai Nhi năm tuổi cũng ngẩng đầu dò xét cẩn thận Bình An lát, dùng sức nuốt trong đồ ăn trong miệng xuống rồi : "Nhưng cũng quá giống."

      Bình An liền thấy hứng trí: "Chỗ nào quá giống vậy?"

      "Bộ dạng quá giống." Đông Qua ở bên cạnh vội vàng giành , "Ta nhìn thấy tiên nữ tỷ tỷ trong miếu, cũng rất xinh đẹp."

      Đông Tử đá Đông Qua cái: "Trong miếu kia đều là người chết, người tỷ tỷ này là người sống, đương nhiên là sống xinh đẹp hơn rồi."

      Bình An nhịn được cười rộ lên: "Các ngươi cứ từ từ ăn, những đồ này ta đều ăn hết, đợi lát nữa ta bảo người gói lại cho các ngươi mang về nhà ăn, được ?"

      Mấy đứa trẻ nhét đồ vào trong miệng hai mắt liền tỏa sáng, lại náo loạn cùng với Bình An hồi, có người tới thời gian sớm nữa, nên xem tân nương rồi, Bình An cười bảo Thúy Hồng tặng chút bánh ngọt hoa quả rồi dẫn bọn họ ra ngoài.

      Lại đợi lúc lâu sau, Bình An dự đoán chắc là tân nương cũng đến thôn trang rồi, nhưng còn thấy có người đến, liền muốn gọi Thúy Hồng hỏi thăm chút, lại thấy Đông Tử vội vàng hấp tấp chạy lại đây .

      " xong xong, tân nương tử gặp phải sơn phỉ (cướp, thổ phỉ) rồi !" Đông Tử hoảng sợ, lộ ra khuôn mặt nhắn trắng bệch.

      "Sơn phỉ?" Trong lòng Bình An cũng hơi hồi hộp chút, khỏi cau mày: " nghe ở vùng phụ cận có sơn phỉ a. Thúy Hồng, ngươi nhanh hỏi thăm chút, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?" Sợ Đông Tử ràng, Bình An sai Thúy Hồng hỏi.

      Chỉ chốc lát sau thấy Thúy Hồng trở lại, : "Nghe là nửa đường biết ở đâu lại xuất kẻ cướp, cướp tân nương cùng những người mới đến rồi, chỉ có người thông minh nhân lúc hỗn loạn trốn thoát được chạy về báo tin, giờ Tống Đại Ngưu triệu tập người muốn liều mạng !"

      " có nghe ở thành nam có sơn phỉ ? Có thể chút xem rốt cuộc người trở về kia là người nào?" Bình An nghi ngờ hỏi.

      "Người báo tin kia mực chắc chắn là sơn phỉ."

      Bình An suy nghĩ chút, vẫn là đến phía trước viện, lúc này ở Tiền viện ầm ĩ lật trời, Tống ma ma vừa lôi kéo giữ Tống Đại Ngưu muôn chạy liều mạng lại, vừa gấp đến độ dậm chân gạt lệ, thấy Bình An liền bùm cái quỳ xuống, khóc lóc : "Tiểu thư, người phải làm chủ cho chúng ta a. . . . . ." Hoàn toàn quên Bình An tuy là tiểu thư nhà quan, nhưng lại mới mười hai tuổi.

      Bình An biết bà hoảng hồn, tiến tới vừa nâng bà dậy vừa trấn an, lại sai người lập tức chạy tới nha môn báo tin, nhất định phải thông báo đến Quý Tĩnh An, để cho phái người tới đây điều tra, nhất thiết phải nghĩ cách cứu được tân nương tử ra.

      Bình An bảo người ta gọi người may mắn chạy trốn được kia tới, tra hỏi lúc, để cho nhớ lại rồi mô tả tỉ mỉ quần áo, tướng mạo của kẻ xấu, mặc dù đám người kia mặc quần áo làm từ vải bố (vật liệu dệt từ bông, đay), cùng với cái khăn che mặt đen, đều giống với bọn tội phạm bình thường, nhưng vũ khí mà bọn dùng lại phải là loan đao như bình thường, mà là loại tương tự như thế, tên loan câu gì đó, sắc bén lại hẹp dài, giống vũ khí thường thấy.

      (loan đao: loại đao có lưỡi uốn hơi cong, loan câu: là loại có lưỡi như hình móc câu ý ạ)

      Loan câu? Sắc bén lại hẹp dài? Bình An híp hai mắt lại, tỉ mỉ suy nghĩ, đột nhiên như bị gõ cái, mãnh liệt mở mắt ra, lập tức mấy câu vào tai Thúy Hồng , đôi tay nắm chặt ra cả mồ hôi.

      "Ta mệt mỏi, muốn vào phòng nghỉ ngơi chút, Tống ma ma, ngươi đừng vội, ta phái người thông báo cho ca ca rồi, nhất định cứu được tân nương tử ra, các ngươi đừng lo lắng." xong đợi Tống ma ma cảm tạ, liền bước vội về phòng ở hậu viện.

      Đợi hồi thấy Thúy Hồng quay trở lại.

      "Thế nào rồi?" Bình An kéo Thúy Hồng qua, giọng hỏi.

      "Vâng." Sắc mặt Thúy Hồng nặng nề gật đầu cái: "Quả nhiên dưới gầm xe ngựa chúng ta ngồi bị khoét rỗng rồi, bên trong còn có vết máu."

      "Nhất định là tại lúc đường rồi." Bình An cười lạnh : "Cũng biết là lúc đó vô tình lên xe của chúng ta hay là trong phủ có người tiếp ứng đây."

      Thúy Hồng cả kinh: "Người trong phủ của ta có mật thám sao?"

      "Chuyện này thể lộ ra, tất cả chờ ca ca tới rồi lại ." Bình An nén giọng hơn , "Nếu như ta đoán lầm, đám ‘ kẻ cướp ’ kia nhất định là tới tiếp ứng cho , bọn họ muốn tìm được thôn trang rồi gặp nhau trước khi ca ca tìm được. Những người mới đón đến chỉ sợ cũng cẩn thận nên mới bắt gặp bọn họ, cho nên bị cướp , lúc này bọn họ nhất định phái người phục kích người ra ngoài báo quan, cho nên ta mới để cho ngươi tìm người lặng lẽ theo đường quay về kinh thông báo."

      Thúy Hồng ngờ Bình An còn tuổi mà tâm tư lại kín đáo như vậy, khỏi có chút líu lưỡi.

      "Đông đông đông" có người gõ cửa, Thúy Hồng nhanh nhạy hỏi: "Người nào?"

      "Tiểu nhân là Triệu Ngũ." Thấy là người làm theo lần này, Thúy Hồng mở cửa để vào.

      "Tiểu nhân làm theo như phân phó, đem xe ngựa cùng tất cả những người theo đều tra xét lượt, quả có khuôn mặt mới." Mới vừa rồi Thúy Hồng theo như Bình An phân phó ngoại trừ phái người hồi kinh báo tin, còn tìm thanh niên tên Triệu Ngũ ở trong phủ, muốn thầm điều tra chút tình huống khả nghi, ngờ đúng là có kết quả.

      "Vừa rồi lúc dỡ hàng ở thôn trang quả người trẻ tuổi, lạ mặt, tay trái giống như bị đả thương, linh hoạt lắm, lúc ấy tưởng rằng là người do thôn trang phái tới trợ giúp nên cũng tra hỏi tỉ mỉ." Triệu Ngũ trả lời đầu đuôi gốc ngọn, "Sau đó thấy người nọ nữa."

      "Nếu như ngươi gặp lại , còn nhận ra được ?" Bình An hỏi.

      "Tiểu nhân nhận được. Bởi vì diện mạo của người này như người thường, mặt mày ngày thường vẫn còn đen đậm, hình dáng so với người thường cũng khác biệt."

      Trong lòng Bình An cười lạnh, quả nhiên là người Bắc Mạc.

      "Tiểu thư, có cần phái người bắt hay ?" Thúy Hồng nghĩ rằng tay bị thương, lại bị Triệu Ngũ nhận ra được, bằng hành động bắt luôn lấy , đỡ phải lo lắng đề phòng.

      Bình An lắc đầu cái, chỉ sợ dễ dàng như vậy, Kinh Thành canh giữ nghiêm ngặt như vậy mà cũng trốn thoát được, như vậy người này cũng là giảo hoạt cực kỳ, "Triệu Ngũ, chuyện này thể để lộ ra, ngươi tìm cách xốc lại toàn bộ tinh thần cho mọi người, phải quan sát chặt chẽ người thôn trang, ngàn vạn lần thể khinh suất mà bứt dây động rừng được, giờ có sơn phỉ làm loạn, người của quan phủ đến, người cũng được rời ."

      Bây giờ nhất định là người nọ mất liên lạc với đồng bọn, chỉ sợ lúc này còn núp thôn trang, ngàn vạn lần thể để cho chạy thoát hội hợp cùng đồng bọn, hoặc là để cho phát ra tín hiệu gọi người tới cứu viện, Bình An chỉ mong Tĩnh An nhanh chóng dẫn theo người chạy tới, bất ngờ đánh úp bắt được bon chúng, chỉ hy vọng có thể bảo vệ được mọi người thôn trang an toàn.

      Tiền viện ồn ào như thế nào Bình An cũng mặc kệ, nàng chỉ lẳng lặng cầm quyển sách tay, trong lòng tính thời gian, từ Kinh Thành đến thôn trang nhanh nhất cũng phải mất bốn canh giờ, trước lúc mặt trời lặn, trong thôn trang thể thả ra người, đám kẻ xấu kia chừng núp ở cách đó xa, chỉ chờ mặt trời lặn đến giết người trong thôn để cứu người.

      Lòng người Bắc Mạc ngoan độc, lại đều là người đánh trận, dũng mãnh hung ác, giết chết người thôn trang đều dễ dàng như bóp chết mấy con kiến, bất quá cũng may là bọn tâm tính đa nghi xảo trá, lúc này mất liên lạc cùng đồng bọn, khẳng định cũng dám khinh suất hành động.

      Mắt thấy mặt trời dần dần mất ánh sáng, Bình An cũng bắt đầu nhíu chặt chân mày, lần nữa gọi Triệu Ngũ tới.

      "Tìm được người kia chưa?"

      "Nhắc tới cũng kỳ quái, có mấy lần ràng nhìn thấy người nọ, nhưng tìm tìm lại nhiều lần mà vẫn thấy bóng người, lúc này biết núp ở nơi nào."

      Trong lòng Bình An càng thêm nặng nề, nhìn ra bầu trời bên ngoài dần dần chìm trong tối tăm: "Ca ca bên kia có tin tức gì ?"

      Triệu Ngũ lắc đầu cái: " có ai tới báo tin, chắc là vẫn đường."

      " đúng rồi, coi như đường cũng có thể phái người tốc hành tới thông báo a." Trong lòng Bình An càng nghĩ càng thấy hợp lý, xem ra trước khi mặt trời lặn bọn họ cũng chưa đuổi tới được.

      "Chặn đường!" Bình An ra lệnh tiếng, khuôn mặt của Thúy Hồng cùng Triệu Ngũ cũng biến sắc.

      Thôn trang ở thành nam nằm ở vị trí lõm trong núi, nhưng giao thông bốn phương đều thông suốt, phía Bắc liền với Kinh Thành, phía đông gần với suối Trấn Tây ở Tử Khẩu, Bình An bảo Triệu Ngũ dẫn vài người đến mấy con đường trọng yếu, đặt cự thạch (đá lớn) vách núi, khi có tình huống ổn liền đẩy cự thạch xuống, khiến cho thôn trang thành nam ngăn cách với bên ngoài, trở thành thôn lập, mặc dù ngăn cách cứu viện tới, nhưng cũng có thể ngăn cách được bị tàn sát. Gây nhiễu loạn để khi Bắc Mạc muốn tiến vào thôn phải dọn dẹp con đường, như vậy có thể trì hoãn bọn họ, khiến cứu binh có thể lập tức chạy tới.

      Người thôn trang chỉ nghe thấy bên ngoài có mấy tiếng nổ, biết xảy ra chuyện gì, liền thấy Bình An ra, tình huống cho mọi người, giờ sơn phỉ phải sơn phỉ bình thường, mà là kẻ xấu lẫn vào thôn trang, hai nhóm người chạy tới Kinh Thành báo tin cũng bị mất tin tức, có lẽ bị phục kích, giờ rối loạn, bọn chúng bất cứ lúc nào cũng có thể tấn công vào trong thôn, bất đắc dĩ phải chặt đứt con đường vào thôn, nhưng chỉ cần viện binh vừa đến nhất định phải dọn dẹp con đường ra ngoài.

      Lại bảo Triệu Ngũ cho mọi người biết đặc điểm người lẫn vào thôn trang.

      "Người này dị thường xảo trá hung ác, nếu mọi người phát ra thể đơn độc hành động, mà phải kịp thời thông báo lên , đại tiểu thư của Quý gia là ta ra trăm lượng bạc để truy bắt , nếu người nào cung cấp được đầu mối thưởng hai mươi lượng bạc." Giọng vừa dứt liền bắt đầu có người chà sát tay, hoàn toàn quên bây giờ thôn trang trong tình cảnh nguy hiểm.

      Mà người cải trang núp trong đám người - Sa Lang giận đến gần như muốn hộc máu, Quý gia tiểu thư này cũng biết trời cao đất rộng muốn bắt , còn ra giá trăm lượng bạc, cư nhiên mình chỉ trị giá trăm lượng thôi sao? trăm lượng? Còn là đồ bỏ mà nghĩ ra cái chủ ý chặn đường vớ vẩn kia, chẳng qua mình bị trọng thương, nếu lấy đầu của nàng trăm lần đều đơn giản. Chỉ là, mới vừa rồi nàng cái gì….”dị thường xảo trá hung ác”?? giống như là gặp qua vậy, nhưng như vậy lại khiến trong lòng Sa Lang có chút đắc ý.

      Mấy khối cự thạch mà thôi, bọn họ đều tốn canh giờ liền có thể dọn sạch được, đến lúc đó nhất định bảo bọn họ tiếp đãi vị tiểu thư Quý gia này tốt, tốt nhất là đem nàng về Bắc Mạc để từ từ hành hạ nàng, để cho nàng biết người Bắc Mạc cũng phải là loại người chỉ phí trăm lượng bạc là có thể bắt được.
      tart_trung, miu901, huyendo12 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :