Trùng Sinh Nhàn Hậu - Hàn Hoa Nhất Mộng (Update C15 ) - Tuyển editor

Thảo luận trong 'Truyện đã ngừng đăng'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. hanna9x

      hanna9x Member

      Bài viết:
      37
      Được thích:
      34
      Hố trùng sinh, đương nhiên ủng hộ hết mình rồi :038::hoho:
      hondat thích bài này.

    2. bear

      bear Well-Known Member

      Bài viết:
      313
      Được thích:
      1,962
      Chương 2 : Thái Hậu

      Edit : Bear

      Lục Tĩnh Xu vẫn nhớ kiếp trước muội muội của mình vào năm 15 tuổi gặp phu quân Tôn Lễ nhưng cụ thể là ngày nào nàng nhớ , thế nhưng nếu nàng nhớ lầm, lần đầu tiên hai người gặp mặt hẳn là tại lễ hội thưởng ngắm hoa.

      Nàng hề nghĩ đến đời này, thế nhưng lại để cho muội muội ở ngay tại Long Ân gặp trước . May mà Lục Tĩnh Xu sớm làm xong chuẩn bị tâm lý, vì trùng sinh nên chừng mọi chuyện thay đổi chút . Như tình huống nay vẫn ở trong phạm vi nàng có thể chống đỡ.

      Lục Tĩnh Xu nghĩ tới việc muốn ngăn chặn chuyện kiếp trước xảy ra thể để A Hảo gặp lại tên súc sinh này , nếu có thể muội muội cũng và cũng bị tổn thương sâu sắc như vậy.

      Nhưng nếu thể ngăn cản gặp mặt của hai người , nàng cũng khiến A Hảo chán ghét ta trước , để lộ bộ mặt dối trá khiến A Hảo có cảm tình với ta .

      Sau mấy ngày được sống lại, Lục Tĩnh Xu mặt tiếp nhận chuyện chết rồi sống lại ra cũng cẩn thận nghĩ về những chuyện kiếp trước. Vì sao mình lại rơi vào hoàn cảnh bi thảm như thế , vì sao người nhà của nàng lại rơi vào hoàn cảnh như vậy, Lục Tĩnh Xu đều tỉ mỉ suy nghĩ qua lần.

      Lần này , nàng mặc dù có cách tránh việc phải tiến cung đối mặt với vận mệnh Chương Duyên —— nhưng thế sao , nàng sống lại, nàng sống lại lần, ông trời cho nàng cơ hội phải là cho nàng đến thay đổi vận mệnh kiếp trước sao.

      Tuy rằng hôm nay Lục Tĩnh Xu ngoài ý muốn chạm mặt với Tôn Lễ , nhưng Lục Tĩnh Xu nhìn muội muội mình đối với Tôn Lễ cũng có ý tứ gì nàng liền tính toán chút , có số việc tóm lại là gấp được.

      Suy nghĩ trong lòng Lục Tĩnh Xu cứ cuồn cuộn,nhưng mặt nàng khiến người khác nhìn ra chút khác thường gì , nàng mang theo Lục Tĩnh Hảo tìm Lục phu nhân, cùng nhau ngồi xe ngựa trở về Lục phủ.

      Xe ngựa vừa mới dừng trước cửa phủ , quản gia canh giữ ở cửa lập tức tiến lên nghênh đón, đợi Lục phu nhân cùng mọi người bước xuống xe ngựa vội vàng , "Phu nhân, Đại tiểu thư, Nhị tiểu thư, trong cung cho người đến,họ đợi ước chừng được nửa canh giờ rồi , tại quý nhân ở bên trong tiền thính ngồi uống trà."

      Lục phu nhân cùng Lục Tĩnh Xu, Lục Tĩnh Hảo cũng chậm trễ nữa mà nhanh hơn ít.

      Từ khi Lục Tĩnh Xu 15 tuổi nhận được thánh chỉ phong hậu , trong cung ngẫu nhiên cũng có quý nhân đến Lục phủ tuyên ý chỉ của Thái Hậu nương nương triệu Lục Tĩnh Xu vào cung.

      Chu thái hậu cùng Lục gia cũng có quan hệ thân thích gì, nhưng sở dĩ Chu thái hậu thích triệu Lục Tĩnh Xu tiến cung bồi bà là bởi vì chuyện khác.

      Lại tiếp chuyện ấy là kỳ quái, lúc đó Duyên Khánh đế Chương Duyên vẫn còn là thái tử mới mười bảy tuổi . Sau ngày tết , cải trang ra cung, lại bởi vì vài nguyên nhân bi rơi xuống nước.

      Chung quanh lại có người, mà Chương Duyên lại biết bơi, nếu phải Lục Tĩnh Xu ngẫu nhiên ra tay cứu giúp ở dưới thời tiết lạnh lẽo kia biết xảy ra chuyện lớn gì .

      Thái Hậu sau đó triệu kiến riêng Lục Tĩnh Xu lần , dưới gối Thái Hậu có nữ nhi nên đối với Lục Tĩnh Xu bà lại có chút thích , từ sau đó bà rất thường triệu nàng vào cung.

      Cho tới bây giờ, hai năm qua , mọi chuyện trở nên bình thường.

      "Con mau đến tiền thính trước , chúng ta theo sau ngay ." Lục phu nhân xuống xe ngựa rồi phân phó với quản gia tiếng, bước chân cũng ngừng vào trong phủ.

      Các nàng mới vừa từ bên ngoài trở về, mùi trầm hương người còn rất nồng , xiêm y cũng bị dính dơ , muốn gặp khách tất nhiên là nên thay bộ xiêm y khác rồi rửa mặt chải đầu phen mới được .

      Quản gia lĩnh mệnh rời , ba người Lục phu nhân tính cả bọn nha hoàn cùng nhau đều tăng nhanh tốc độ.

      ·

      Lý công công ở tiền thính đợi nửa canh giờ cũng chưa đợi được người trở về mà cũng có nửa phần kiên nhẫn, quả nhiên là thái độ vô cùng tốt.

      Tâm tư của Lý công công kì thực rất đơn giản, vị hoàng hậu tương lai nhận được thích của thái hậu nương nương, lại từng cứu mạng của hoàng thượng, mà lại là trưởng nữ của Lục tướng, tương lai khi vị này vào cung địa vị rất là chắc chắn .

      phụng chỉ của Thái Hậu nương nương đến truyền lời, Thái Hậu nương nương thúc giục hồi cung, bất quá là ngồi chờ lâu chút cũng thấy là chuyện lớn gì, mà từ xưa cũng có lối sống tự cao tự đại gì.

      Lấy lòng vị Hoàng hậu nương nương này đối với tương lai của cũng rất có lợi , cớ sao mà làm?

      Sau đó lại bưng lên chung trà uống hớp , ánh mắt thoáng nhìn bên ngoài có bóng người đến đây lúc này Lý công công mới buông chén trà đứng lên.

      nhanh hai bước rồi đứng yên hành lễ vấn an , "Nô tài ra mắt Lục phu nhân, Lục đại tiểu thư, Lục nhị tiểu thư."

      Vị Lý công công này thường xuyên đến thay Thái Hậu nương nương truyền lời, vừa làm dáng cũng ngạo mạn, cho nên xưa nay Lục phu nhân và các nàng đối với đều thập phần khách khí.

      "Lý công công." Lục phu nhân cùng mọi người thi lễ với Lý công công sau đó mới , "Khiến Lý công công đợi lâu, là xin lỗi."

      "Lục phu nhân quá mức khách khí, tôi lại vướng bận và cũng phải việc gấp gì ." Lý công công câu như vậy rồi liền đem mục đích của chuyến này cho các nàng nghe.

      "Thái Hậu nương nương hôm nay đến Ngự Hoa Viên cảm thấy Hoa Nhi nở là đẹp , nhưng bên người tìm thấy ai có thể cùng thưởng thức liền nhớ tới Lục đại tiểu thư."

      "Nô tài liền được Thái Hậu nương nương phân phó, đến truyền lời. Thái Hậu nương nương thỉnh Lục đại tiểu thư ngày mai vào cung, cùng dạo Ngự Hoa Viên."

      Lục Tĩnh Xu nghe Lý công công , trong lòng khỏi động. Nàng hôm nay mới đến Long Ân tự thay Thái Hậu nương nương cầu xin cái bùa bình an, nghĩ tới nhanh như vậy được Thái Hậu nương nương triệu nàng vào cung.

      "Thỉnh cầu Lý công công truyền lời lại cùng Thái Hậu, ngày mai tiểu nữ nhất định vào cung gặp Thái Hậu nương nương." Lục phu nhân đáp lại lời Lý công công.

      " truyền xong lời của Thái Hậu nương nương, nô tài cũng nên trở về cung phục mệnh. Ngày mai giờ Thìn canh ba có kiệu ở ngoài cửa sau Định An , nô tài xin trước bước ."

      Truyền chỉ xong Lý công công cũng ở lâu, Lục phu nhân tự nhiên cũng cố ý giữ lại mà chỉ khách khí hai câu rồi liền bảo nha hoàn bên người thầm đưa cho Lý công công cái hà bao dày .

      Trong hai năm qua chuyện Lục Tĩnh Xu vào cung là chuyện thường, cho nên tiễn Lý công công xong cũng ai gì .

      Đợi đến bữa tối, Lục lão gia Lục Nguyên cùng thiếu gia duy nhất của Lục gia Lục Thừa Ân đều hồi phủ . Lúc này, Lục Tĩnh Xu mới lấy bùa bình an vào ban ngày vừa xin được phân cho mọi người.

      Biết ngày mai Lục Tĩnh Xu vào cung, Lục lão gia vẫn hơi chút dặn dò nàng hai câu. Lục Thừa Ân cũng ngầm dặn Lục Tĩnh Xu về sau tiến cung lúc chuyện hay làm việc gì cũng phải chú ý cẩn thận hơn .

      Đây là những lời người trong nhà quan tâm nàng , Lục Tĩnh Xu chút cũng có cảm giác lải nhải, ngược lại nàng càng nghe lòng càng tràn đầy vui vẻ, lúc nào là chăm chú nghiêm túc lắng nghe .

      Đêm nay, biết có phải do đến Long Ân tự mà Lục Tĩnh Xu cũng gặp ác mộng nữa , đây là đêm ngủ ngon mà sau khi sống lại nàng hiếm khi có được .

      Ngày thứ hai, Lục Tĩnh Xu ngồi xe ngựa đến ngoài cửa Định An khi ước chừng sắp đến giờ Thìn canh ba. Mặt trời sắp treo cao trung, ánh sáng phản chiếu cả mảnh tường đỏ ngói khiến nó đặc biệt sáng rọi.

      Lại đối mặt với nơi quen thuộc này , Lục Tĩnh Xu còn chưa đủ trấn định, nàng có thể cảm giác nhịp tim mình nhảy càng lúc càng kịch liệt, thậm chí ngay cả hô hấp cũng đều trở nên có chút dồn dập.

      Nhưng lần nữa nhìn đến chốn này ,những chuyện trải qua từ kiếp trước trong hậu cung hết thảy đều ra ràng trước mắt nàng , cảm giác đau đớn tê tâm liệt phế trước khi chết nàng phảng phất vẫn còn có thể cảm thụ được rành mạch, còn có những chuyện cam lòng rốt cuộc cũng thể đè nén xuống.

      Nhưng nàng vẫn thể để cho mình quá mức cố chấp với những cảm xúc đó , nàng cảm giác được trời cao cho nàng có cơ hội làm lại lần nữa chỉ lãng phí vào việc báo thù, chung quy kiếp trước do nàng cũng phạm vào sai lầm lớn .

      Nhưng mà, nàng vẫn áp chế được, đè nén được những hận ý giấu sâu trong nội tâm mình .

      Những hậu quả trước kia nàng vốn nên thừa nhận, nhưng cái kẻ lợi dụng chân tâm của nàng , hại cả nhà của nàng , nàng xóa được được tất cả tội ác của mang đến cho mình .

      thầm hít thở sâu rất nhiều lần, Lục Tĩnh Xu cố gắng đè nén cảm xúc gần như bùng nổ từ đáy lòng .

      Nàng tại phải nhịn , nàng còn có rất nhiều việc khác cần phải làm, Lục Tĩnh Xu ngừng ở trong lòng với mình.

      Vừa mới xuống xe ngựa, nàng được Thái Hậu phái cung nhân lên trước đưa Lục Tĩnh Xu ngồi kiệu đưa .

      mặt Lục Tĩnh Xu mang nụ cười nhợt nhạt, nhưng thoạt nhìn vẫn ôn hòa trước sau như . Tên cung nhân kia cũng phát giác ra Lục Tĩnh Xu có cái gì thích hợp.

      Ngồi vào bên trong kiệu, Lục Tĩnh Xu thở dài nhõm hơi, nàng khỏi nhắm chặt mắt từ từ hòa hoãn tâm tình của mình.

      đường thẳng bị ngăn trở đến cung Vĩnh Phúc, Lục Tĩnh Xu được cung nhân đỡ xuống kiệu, tâm tình nàng sớm triệt để bình phục, dù là ai cũng nhìn ra tia khác thường nào từ nàng .

      ·

      "Dân nữ bái kiến Thái Hậu nương nương, Thái Hậu nương nương vạn phúc." Được cung nhân dẫn đến nơi Chu thái hậu , thấy Chu thái hậu Lục Tĩnh Xu liền theo quy củ hành lễ quỳ lạy .

      Thấy là Lục Tĩnh Xu đến , mặt Chu thái hậu nhất thời ra ý cười , bà miễn lễ cho nàng rồi nhân tiện , "Tới đúng lúc lắm , dùng điểm tâm chưa ? Mau tới đây, bồi ai gia cùng nhau dùng điểm tâm ."

      Chu thái hậu bình thời là nhân vật ân cần đáng kính, từ trước đến nay luôn cố ý khó xử hoặc là làm khó dễ ai , nhưng ai phạm sai lầm, bà giáng hình phạt chút cũng chùn tay. Nhưng nếu bà muốn đối tốt với ai hết sức sủng ái người đó.

      Bởi những điều này, nên vạn lần cũng ai dám lỗ mãng trước mặt Chu thái hậu, lại càng đến đương kim bệ hạ là con trai ruột của Chu thái hậu, mà quan hệ mẹ con lại thập phần hòa thuận .

      "Hồi thái hậu nương nương, dân nữ dùng qua điểm tâm , nay cũng thấy đói bụng." Lục Tĩnh Xu rồi đến phía sau chổ Thái Hậu , tiếp nhận tấm khăn của cung nữ đưa tới lau tay rồi lại , "Dân nữ hầu hạ Thái Hậu nương nương dùng bữa là được rồi ạ ."

      Đem tấm khăn trả lại cho cung nữ , Lục Tĩnh Xu lại cầm lấy đôi đũa cung nữ đưa đến .

      Hầu hạ Chu thái hậu dùng bữa ngày xưa nàng cũng từng làm qua, nhưng mỗi lần đều do cung nữ thử đồ ăn trước , lúc này đây Lục Tĩnh Xu tính toán tự mình thử đồ ăn cho Thái Hậu.

      Trong cung này có ai có gan hại Thái Hậu nương nương, ràng chuyện Lục Tĩnh Xu thử đồ ăn có bất cứ nguy hiểm nào , nhưng hiển nhiên nàng làm như vậy thể nghi ngờ là có thể giành được nhiều hảo cảm hơn từ Chu thái hậu .

      Chu thái hậu nghe Lục Tĩnh Xu dùng qua đồ ăn sang cũng liền miễn cưỡng nàng, khi nàng với bà muốn hầu hạ bà dùng bữa bà cũng ngăn trở, bà vốn chỉ tưởng ý nàng là bồi bà trò chuyện.

      Chờ bà phát giác được Lục Tĩnh Xu thế nhưng chủ động thay bà thử đồ ăn, Chu thái hậu cũng cố ý cái gì, ánh mắt nhìn Lục Tĩnh Xu thần sắc tay đổi , nhưng trong lòng bà lại rất tán dương.

      Hầu hạ Chu thái hậu dùng đồ ăn sáng xong, Lục Tĩnh Xu lại tự mình đun trà nóng. Chu thái hậu nâng chén trà, vẻ mặt hiếm khi thỏa mãn cùng thả lỏng.

      Lục Tĩnh Xu ngồi pha trà Tiểu Mộc, nhìn bên kia thần tình Chu thái hậu thoả mãn nàng liền mỉm cười chủ động mở miệng.

      "Hôm qua dân nữ cùng mẫu thân của mình và muội muội chuyến đến Long Ân tự cầu phúc, lúc Lý công công đến Lục phủ vừa vặn dân nữ ở bên trong phủ, Lý công công cứ như vậy chờ tới nửa canh giờ, biết có làm trễ nãi việc công công quay về phục mệnh với thái hậu nương nương ?"

      "Con cần để trong lòng , ai gia nhất thời nảy ra ý muốn , cũng phải tình huống đặc biệt gì . truyền lời cho ai gia, ai gia nên thưởng mới đúng ."

      Chu thái hậu miễn cưỡng , rồi lại hỏi, "Long Ân tự, là Long Ân tự vô cùng linh nghiệm kia sao ?"

      Lục Tĩnh Xu cười gật đầu, lại từ trong tay áo móc ra cái túi gấm, ánh mắt cung nữ rất tinh liền tiến lên tiếp nhận đưa tới trước mặt Chu thái hậu .

      "Dân nữ cũng nghe cao tăng ở Long Ân tự Khai Quang bùa bình an đặc biệt linh nghiệm , nên hôm qua liền cố ý cầu , hi vọng Thái Hậu nương nương phượng thể an khang, an nhạc vô ưu. Tâm ý nho , chỉ mong Thái Hậu nương nương đừng ghét bỏ."

      Chu thái hậu nhận lấy túi gấm kia, trước đây bà thấy qua vài món nữ công của Lục Tĩnh Xu ,nên bà liền nhận ra đây là nàng tự tay thêu, liếc mắt nhìn trong túi gấm có bùa bình an , nụ cười mặt bà cũng càng lúc càng sâu.

      "Con là có tâm, ai gia biết mình nhìn sai người mà ."

      Thấy Chu thái hậu thích, nụ cười mặt Lục Tĩnh Xu cũng sâu hơn theo.

      Cảnh tượng bên trong Ngự Hoa Viên muôn hồng nghìn tía so với tưởng tượng của Lục Tĩnh Xu còn muốn tuyệt mỹ hơn , ngay cả tranh bách hoa đua nở cũng đủ so sánh .

      Lục Tĩnh Xu đỡ Chu thái hậu từ từ dạo, hai người thỉnh thoảng nghiêng đầu trao đổi vài câu, thoạt nhìn hết sức hòa hợp.

      Cho tới nay Lục Tĩnh Xu ở trong mắt cung nhân ấn tượng đều là dịu dàng hào phóng, nàng đối tốt với Thái Hậu nương nương đám cung nhân đều biết , bao gồm cả việc Thái Hậu nương nương đối tốt với cũng vậy.

      Cho nên cảnh tượng hôm nay như vậy ,ánh mắt đám cung nhân cũng quá là lơ lỏng như bình thường. Ngược lại là nụ cười mặt Thái Hậu nương nương khiến tâm tình của đám cung nhân cũng khoan khoái ít.

      Sắc áo Minh Hoàng đột nhiên xuất trong tầm mắt, đám cung nhân đứng ở ngoài lương đình phản ứngrất nhanh, đồng loạt quỳ lạy hành lễ, "Nô tỳ,nô tài bái kiến bệ hạ, bệ hạ đại An."

      Lục Tĩnh Xu vốn cười nghe Chu thái hậu chuyện, đột nhiên nàng nghe được đám cung nhân chỉnh tề thỉnh an, nàng lập tức liền biết người tới là ai.

      Trong nháy mắt, ngay cả Lục Tĩnh Xu mình cũng có thể cảm giác được vẻ mặt của mình trở nên hết sức cương ngạnh, nụ cười mặt trong chớp mắt biến mất thấy tăm hơi.

      Những cảm xúc phun trào sâu trong nội tâm nàng cố trấn áp từ lúc ở ngoài cửa Định An khi nhìn thấy Chương Duyên rốt cuộc rốt cuộc áp chế được nữa, cơ hồ những tâm tư ấy trong nháy mắt bao phủ toàn bộ suy nghĩ của Lục Tĩnh Xu .

    3. DangThuy

      DangThuy Active Member

      Bài viết:
      85
      Được thích:
      115
      Xin têm kỉ niệm.

      Qua hai chương mền thấy khả năng thu tâm chị nữ của Chương có vẻ khó khăn, hình như này là người kiếp trước hại chị??
      bornthisway011091, honglaklinhdiep17 thích bài này.

    4. ngocanh

      ngocanh Active Member

      Bài viết:
      202
      Được thích:
      230
      hehe, dù sao thể loại này tta thích :063::063::063::063:
      honglaklinhdiep17 thích bài này.

    5. bear

      bear Well-Known Member

      Bài viết:
      313
      Được thích:
      1,962
      tenh henh la ta moi luot het truyen nha truyen dung nhu ss yun noi hay lam nghe nam chinh thi doc den cuoi cung moi bik co phai loi o nha cac nang chớ trach voi bat mí ti thoi de cac nang ủng ho ta nữa cho ke het con j hay hehe

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :