1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

(TRỌNG SINH) CUỘC SỐNG MỚI HẠNH PHÚC CỦA CHU TIỂU VÂN - TẦM HOA THẤT LẠC ĐÍCH ÁI TÌNH (170/426C)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 74: Dâu dại
      [​IMG]

      Tốc độ sinh trưởng của tằm rất nhanh, từ biến thành hai, hai biến thành bốn, cuối cùng xếp chồng lên nhau thành tám tầng.

      Nong tằm để trong phòng cạnh phòng , Chu Tiểu Vân ra vào dám nhìn. Con tằm hồi bé rất đáng , đến khi trưởng thành nhìn thấy ghê. Cuộc đời này sợ nhất những con mềm mềm xương. Rắn, giun, cá trạch, sâu lông… đều là kính nhi viễn chi (Bề ngoài tỏ ra kính nể, tôn trọng đối tượng nào đó, nhưng thực tế muốn tiếp cận, gần gũi với đối tượng đó; hoặc thường dùng trong các trường hợp mỉa mai, châm biếm khi mình muốn tiếp cận với đối tượng nào đó).

      Tuy thích nhưng lần nào rải lá dâu Chu Tiểu Vân đều kiên trì .

      Chờ đến khi tằm nhả tơ kết kén, người nhà lại lu bù tết thân lúa.

      Công việc này dễ làm mà cũng dễ học. Chẳng qua là trong đống cỏ khô buộc thêm ít thân lúa, dùng dây ni lông trắng buộc thành bó, đặt nong tằm, các bé tằm tự động bò lên kết kén. Mỹ miều gọi là “Lên núi” .

      Triệu Ngọc Trân mình làm xuể, Chu Quốc Cường ra khỏi nhà phụ giúp. Mắt thấy tằm sắp bước vào thời kì ngủ đông, động tác phải nhanh lên. Chu Tiểu Vân tất nhiên là góp tay, ngay cả Đại Bảo và Tiểu Bảo cũng được huy động.

      Đến khi số tằm leo núi hết, cả nhà mới thở phào nhõm. Mấy ngày sau, bó lúa chi chít kén tằm. Giống như được vụ mùa lúa bội thu, gương mặt hai vơ chồng rạng rỡ.

      Cả nhà già trẻ ra quân, gỡ kén tằm ra, bỏ vào rá, mang ra bến bán.

      Từng túi lớn chất đầy xe ba bánh đựng kén tằm vừa mới thu hoạch bán, thực khoản thu !

      Đương nhiên cũng có người đến tận nhà thu mua, giá so với bán thấp hơn ít. Chu Quốc Cường ỷ có xe ba bánh thà rằng hơn mười dặm, cực chút lại bán được hơn mười giác.

      Bán xong kén tằm, trong nhà còn ít phôi kén tằm bán được, trực tiếp bóc ra lấy nhộng nấu ăn, là món ăn ngon hiếm có!

      Chu Quốc Cường thích nhất món này, chuẩn bị bình rượu vừa uống vừa nhắm. Đại Bảo và Tiểu Bảo cũng ăn thơm nức, Chu Tiểu Vân nhìn thấy muốn ăn nên ăn miếng nào.

      Lá dâu phần lớn dùng hết, lúc này cây dâu bắt đầu kết quả, chùm dâu căng mọng, đến khi chuyển thành màu đỏ tím là chín, ăn miếng chua chua ngọt ngọt rất ngon. Dân quê hay gọi đó là dâu dại.

      Bọn rất thích hái dâu dại, thường thường chưa chín hẳn, mới nửa xanh nửa hồng hái xuống ăn, chua đến mức ê răng. Đến khi quả chín hẳn, vị khác hẳn, ngon ngọt, thua gì trái cây nhập khẩu.

      Hay ở chỗ là nhà nào cũng có cây dâu, đâu đâu cũng thấy dâu dại, muốn ăn bao nhiêu hái bấy nhiêu.

      Đại Bảo từ lúc quả chưa chín bắt đầu ăn, ăn đến khi dâu chín mọng, há miệng răng lưỡi hồng hết cả. Tiểu Bảo giống y Đại Bảo, hai em cùng với Hải ở sát vách ra vào, ăn đến căng bụng mới trở về.

      Chờ dâu chín thành thục, đợi người đến hái tự động rơi xuống đất, tiếc quá.

      Chu Tiểu Vân huy động Đại Bảo và Tiểu Bảo giúp nhặt dâu dại, nhặt đầy giỏ rồi mang bán cho người chuyên môn thu mua dâu dại . Người bán hàng rong thu mua cố định khoảng thời gian này ngày nào cũng đến thôn bọn họ. Giá cao, giỏ dâu dại chỉ mấy phân tiền.

      Nhưng mà, số tiền kia đối với bọn hề ít. Lợi dụng thời gian rảnh nhặt mấy giỏ là có thể bán được vài giác, tiền bán để mua ít đồ ăn vặt hoặc đồ chơi mà mình thích.

      Vì thế, lúc này, ít trẻ con đều mang theo làn nhặt dâu dại, rơi mặt đất cũng nhặt được, tối đa nửa tiếng có thể nhặt đầy. Đáng tiếc, quãng thời gian tươi đẹp quá ngắn, khoảng mười ngày, dâu dại đều chín hết, rơi đầy mặt đất, bắt đầu nát.

      Chu Tiểu Vân đếm số tiền thu được cười hớn hở, thực là khoản thu đáng kể! chưa từng quên trong đó có công lao của Đại Bảo và Tiểu Bảo, đặc biệt mua ít đồ ăn vặt cho hai em, hai người ăn rất vui vẻ. ai đề cập đến việc đòi đưa tiền công trong đó.

      người Chu Tiểu Vân vẫn còn tiền. Mua bút nước và sáp màu chỉ tốn ba nguyên, bình thường lại tích cóp thêm tiền tiêu vặt, người có tám chín nguyên, lần này có thêm khoản thu từ bán dâu, hầu bao lại dày thêm.

      Chu Tiểu Vân chợ mua con lợn đất béo mập, làm bằng thạch cao, màu trắng, mặt khoét lỗ để nhét tiền, nhét dễ chứ lấy ra rất khó. Chỉ có đập vỡ lợn mới lấy được tiền. đút hết số tiền mình có vào lợn, để lại hai nguyên tiêu vặt.

      Tiền tiêu vặt Triệu Ngọc Trân cho rất ít, trừ khi mua vở và bút máy mới cần tiêu đến tiền.

      Chu Tiểu Vân biết tính tiết kiệm của mẹ, bình thường trừ lúc mua văn phòng phẩm rất ít khi mở miệng xin tiền, may mà thích ăn quà, ít ăn vặt cũng nhịn được.

      Đại Bảo giống vậy, suốt ngày nghĩ cách xin tiền mẹ. Hôm nay mua bút chì, ngày kia muốn mua thước kẻ hay mua cục tẩy, mỗi ngày lý do đòi tiền giống nhau lại vô cùng chính đáng. Có lúc là thực cần mua có khi là muốn thoả mãn cái bụng.

      Triệu Ngọc Trân biết Đại Bảo biết chi tiêu hợp lý, lại thể vì hai, ba giác tiền ngày nào cũng đánh mắng con được!

      Cũng may Đại Bảo tương đối thức thời, xin số tiền trong phạm vi chấp nhận được của mẹ. Đừng đùa, xin hơn bị đánh ngay, điểm ấy Đại Bảo hiểu rất . Tiểu Bảo và Nhị Nha suốt ngày ở nhà muốn mua gì Triệu Ngọc Trân tự mình mua, cơ hội dùng tiền tương đương bằng .

      Chu Tiểu Vân có “kho báu ” của chính mình, ít khi xin tiền.

      Có lúc Triệu Ngọc Trân thấy Đại Bảo mỗi ngày lẽo đẽo theo mình xin tiền mà đồng dạng là học sinh, Chu Tiểu Vân mười ngày tám ngày xin đồng, trong lòng cũng cảm thấy lạ. Chủ động hỏi Chu Tiểu Vân: “Đại Nha, bút chì con dùng hết chưa?”

      Chu Tiểu Vân đáp: “Còn đoạn ạ, có thể dùng hai ngày.”

      Triệu Ngọc Trân trợn mắt nhìn Đại Bảo, bút chì nó dùng hai ngày hết cây, y như vừa viết vừa ăn vậy.

      Triệu Ngọc Trân chủ động đưa cho năm giác tiền tiêu vặt, khiến Đại Bảo hô to “ công bằng”, bị Triệu Ngọc Trân mắng trận: “Ngày nào con chẳng xin tiền, xem em con đấy. Nếu tuần con xin tiền mẹ cũng cho con.”

      Đại Bảo lập tức im lặng.
      Phong Vũ Yên, Nhiên Nhiên, thuyt3 others thích bài này.

    2. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 75: Bạn Phương Văn Siêu
      [​IMG]

      Hôm nay, Chu Tiểu Vân ăn xong cơm sáng thay mẹ cho gà vịt ăn. Xong xuôi mọi việc mới học nên đến trường hơi muộn. May mà, lúc đó học muộn bị nhắc nhở, giáo viên ít khi hỏi đến.

      Chu Tiểu Vân bước vào lớp đồng thời chuông vào học chính thức vang lên.

      Từ trước đến nay luôn là học sinh ngoan đến đúng giờ, khỏi có chút chột dạ. nhàng ngồi vào chỗ, nghĩ rằng Phương Văn Siêu đứng bục giảng ít nhiều cũng hỏi câu. Lạ là, thầy Phương để ý đến Chu Tiểu Vân muộn.

      đứng bục giảng nét mặt có vẻ kì quái, mỉm cười ôn hoà như ngày xưa, mắt vẫn nhìn xuống dưới nhưng tập trung.

      Chu Tiểu Vân ngồi vào chỗ, hỏi Vương Tinh Tinh: “Hôm nay thầy Phương sao thế nhỉ, giống như có chuyện gì ấy.”

      Vương Tinh Tinh giả vờ thần bí : “Cậu nghe tin gì à, bạn thầy Phương hôm nay đến?”

      Chu Tiểu Vân lập tức thấy hứng thú, nhất là tin đồn về bạn thầy. Phương Văn Siêu năm nay hai mươi bốn tuổi, nghe đồn có người bạn là bạn cùng lớp thời đại học. Sau khi tốt nghiệp, Phương Văn Siêu về nông thôn dạy học, bạn của được phân về thị trấn, nghe là giáo viên trường tiểu học Thí Điểm cơ đấy! Hai người bàn đến hôn nhân, nghe hôm nay bạn thầy đặc biệt xin nghỉ đến trường thăm thầy, khó trách thầy đứng ngồi yên.

      Bạn của thầy họ Đới tên Thư Kỳ, hai người học cùng lớp ở trường sư phạm ba năm.

      Đêm tốt nghiệp, Phương Văn Siêu nghe bạn bè giựt giây thổ lộ, ngờ Thư Kỳ hoạt bát sáng sủa cũng có cảm tình với chàng tài tử của ban. Hai người chính thức nhau sau vì công việc ở gần nhau ít mà xa cách nhiều, trừ nghỉ đông và nghỉ hè chỉ gặp được vào ngày chủ nhật.

      Người nhà Đới Thư Kỳ vừa ý chuyện hai người, bản thân Phương Văn Siêu đẹp trai, nho nhã, lịch , tài hoa hơn người có gì đáng chê trách, chỉ là dạy học ở nông thôn khiến người ta vừa ý.

      Thế nhưng Đới Thư Kỳ là có chủ kiến, phải Phương Văn Siêu lấy chồng, trong nhà khuyên được đành tuỳ . Tốt nghiệp gần ba năm, Đới Thư Kỳ chưa bao giờ đến nơi làm việc của Phương Văn Siêu, sớm báo cho bạn trai hôm nay mình đến.

      Thấy bạn đặc biệt xin nghỉ để đến thăm mình, Phương Văn Siêu vui mừng lại bất an. Trường của mình thể sánh được trường tiểu học Thí Điểm trong thị trấn. đến trường tìm mấy lần nhưng Đới Thư Kỳ chưa từng đến đây. Điều này sao có thể khiến Phương Văn Siêu thấp thỏm lo lắng cơ chứ?

      Phương Văn Siêu chưa bao giờ thất thần trong giờ học, đọc chữ mẫu còn đọc sai , bị Chu Tiểu Vân ngồi dưới giọng nhắc nhở mới tỉnh lại.

      Khó có khi thấy Phương Văn Siêu lo lắng, Chu Tiểu Vân cảm thấy rất thú vị.

      biết là như thế nào mới may mắn có bạn trai như thầy, Chu Tiểu Vân thiên mã hành suy nghĩ miên man, nếu sau khi lớn lên cũng có thể tìm được người bạn trai như thế tốt. Trong mắt , Phương Văn Siêu là điển hình của người đàn ông tốt, quả thực chính là tình nhân trong mộng của các .

      Thảo nào tất cả nữ sinh khi còn bé đều từng thầm mến thầy giáo của mình, Chu Tiểu Vân có ấn tượng rất tốt với thầy Phương. Ấn tượng này bắt đầu từ vẻ bề ngoài, đến tính cách ôn hoà, đến khi thầy dạy thổi kèn harmonica, lòng biết ơn dần biến thành rung động thể ra. là thầm mến cũng đúng!

      Nhưng, dù linh hồn trưởng thành, cũng thể thay đổi được thân thể mới tám tuổi. Chu Tiểu Vân yên lặng đem cảm giác này biến thành lòng kính thầy giáo, nhưng từ đó về sau, quan điểm thẩm mĩ của luôn nghiêng về hình mẫu đẹp trai ôn hoà nhã nhặn như Phương Văn Siêu. Khốc nam á (đàn ông lạnh lùng), hình (khuôn phép) nam ư, hay cái gì mà hoa nam (đàn ông đẹp như hoa) đều vứt hết, chỉ thích hình mẫu ôn hoà, nhã nhặn, săn sóc!

      Chu Tiểu Vân trong lòng vừa vui mừng cho thầy vừa thấy hơi chua chua. Nhưng mà, đến lúc nhìn thấy bạn Thư Kỳ của thầy thể thừa nhận, hai người quả thực là trời sinh đôi!

      Chuông tan học vang lên, Đới Thư Kỳ ngồi giờ xe vừa đúng lúc đến trường.

      Phương Văn Siêu rất vui vẻ, chạy ra đón, hề giống bình thường ổn trọng.

      Học sinh trong trường “Xôn xao” chạy đến xem náo nhiệt, Chu Tiểu Vân theo sau mọi người, lần đầu tiên nhìn thấy bị Đới Thư Kỳ thu hút.

      Đới Thư Kỳ mặc rất mốt, trang điểm hợp thời phù hợp với khuôn viên trường cũ kỹ. Khuôn mặt xinh đẹp tươi cười rạng rỡ, đứng cùng với Phương Văn Siêu đẹp trai đúng là đôi bích nhân. Tính cách hoạt bát, với hành vi học sinh vây quanh xem mình hề xấu hổ, ngược lại mỉm cười cùng thầy Phương xem lớp học, vòng quanh trường.

      Trường học lớn đến mấy phút liền hết, Hiệu trưởng Kiều cùng các giáo viên khác cũng rất tò mò với bạn của Phương Văn Siêu bạn , lấy cớ việc này việc kia, người này tiếp người kia đến xem.

      Đới Thư Kỳ ngồi chỗ bàn làm việc của Phương Văn Siêu, vui vẻ trò chuyện với mọi người. Cách ăn thẳng thắn chiếm được cảm tình của mọi người, Hiệu trưởng Kiều ra sức khích lệ đủ các ưu điểm của thầy Phương khiến nghe xong cười toe toét. Chỉ số thông minh của thầy thoáng cái giảm xuống con số , chỉ biết cười ngây ngô.

      Bên ngoài phòng làm việc, đống học sinh thò đầu vào bên trong nhìn, Chu Tiểu Vân là trong số đó.

      có cách nào, giờ phải là đứa bé tám tuổi sao?

    3. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 76: Tình thế khó xử
      [​IMG]

      Phương Văn Siêu từ lúc bạn , tâm tình hiểu sao từ từ xuống. Trong lớp, ít cười hơn, ít hơn trước. Học sinh đều cảm thấy thầy có phiền não, ngoan ngoãn hơn hẳn.

      Chu Tiểu Vân cảm giác rất kỳ lạ, ngày đó thấy thầy vẫn vui vẻ lắm cơ mà, sao giờ bạn vừa biến thành bộ dạng này? Chẳng lẽ, ấy gì với thầy sao?

      chợt nhớ ra chuyện rất quan trọng. Kiếp trước, năm tám tuổi học lớp , đúng lúc thầy chuyển vào thị trấn? Tính lại phải là năm nay sao? Chẳng lẽ vì bạn nên thầy quyết định chuyển ?

      Nếu vậy, chẳng phải sau khi nghỉ hè được gặp thầy nữa?

      Chu Tiểu Vân hoảng hốt, sau khi tan lớp trực tiếp đến thẳng phòng làm việc tìm Phương Văn Siêu. Các giáo viên khác đều ở lớp chưa về, chỉ có mình Phương Văn Siêu.

      Chỉ thấy thầy cầm bút ngẩn người, giáo án trước mặt trắng tinh, chưa viết được chữ nào.

      Chu Tiểu Vân đứng trước mặt thầy lúc lâu thấy tầm mắt thầy nhìn đến người mình, gọi : “Thầy Phương!”

      Phương Văn Siêu giật mình tỉnh lại: “A, Chu Tiểu Vân là em à. Em đến mang bài tập về sao? Thầy vẫn chưa chấm xong?”

      đống vở bài tập buổi sáng đặt ở đó vẫn y nguyên.

      Chu Tiểu Vân cắn môi, biết hỏi từ đâu. Nếu hỏi, thầy Phương có phải nghĩ là mình nhiều chuyện ? Nhưng mà, hỏi trong lòng lại chịu được.

      Lấy hết dũng khí, Chu Tiểu Vân vẫn quyết định hỏi thẳng: “Thầy Phương, em thấy mấy hôm nay thầy vui. Em rất lo cho thầy. Em biết em chỉ là học sinh, nên xen vào việc riêng của người khác, nhưng nhìn thầy ngày nào cũng có tâm , em rất lo lắng. Em còn thể giúp gì cho thầy nhưng trong lòng có chuyện, suy nghĩ mãi tốt cho cơ thể. Hay là, thầy cứ ra, em cam đoan lung tung.”

      Phương Văn Siêu bị học trò cưng chọc cười, xem ra lần này tâm trạng của mình quá thất thường, cả học sinh cũng cảm nhận được. Chu Tiểu Vân là học trò cưng tất nhiên vị trí trong lòng giống người thường, lúc này nghe như vậy làm cho Phương Văn Siêu cảm thấy rất ấm áp, rất cảm động, ngờ thực ra khúc mắc: “Thầy do dự về vấn đề công việc, có khả năng, kỳ sau thầy chuyển , chỉ là có thể thôi.”

      Phương Văn Siêu thậm chí nhấn mạnh hai chữ “có thể”.

      Những chuyện khác cần Chu Tiểu Vân có thể đoán được, đại khái đây là đề nghị Đới Thư Kỳ đưa ra!

      Chu Tiểu Vân chỉ đoán đúng nửa, quả thực do Đới Thư Kỳ , nhưng cầu này do cha mẹ đưa ra. Bản thân sao cả, nhưng làm Phương Văn Siêu rất khó xử. Thực tình mà , ban đầu đến trường này phải do tự nguyện. Bằng tài năng của , phân đến trường trong thị trấn quá đáng, nhưng lại đến trường bé ở nông thôn này, lòng cũng có chút vui. Nhưng, ba năm qua, nảy sinh cảm tình với nơi này. Hiệu trưởng Kiều khoan dung, đồng nghiệp hiền hòa, học sinh đáng hoạt bát, vườn trường hơi cũ, ký túc xá đơn sơ, tất cả khiến Phương Văn Siêu lưu luyến. Lúc này, cầu nhà Đới Thư Kỳ đưa ra khiến rơi vào tình thế khó xử.

      , luyến tiếc mọi thứ ở đây.

      , sau này lo lắng bên nhà bạn . Lại thêm, cho dù muốn chuyển phải việc dễ, phải dùng tiền và quan hệ đả thông. Phương Văn Siêu nghĩ tới đây, liền đau đầu.

      Chu Tiểu Vân an ủi thầy: “Thầy Phương, thầy đừng suy nghĩ nhiều. Ta cảm thấy, thầy chuyển đổi môi trường mới là việc tốt, cũng tốt chúng em luyến tiếc thầy. Dù sao hay đều rất tốt!”

      Thực ra những lời này trái với lương tâm của . ước gì thầy mãi ở trường, sau khi tốt nghiệp hãy chuyển , nhưng đây là xuất phát từ ích kỷ của bản thân, nên chỉ dám nghĩ thầm trong lòng ra.

      Đứng góc độ của thầy, nên chuyển đến trường trong thị trấn, tiền đồ rộng lớn hơn.

      Phương Văn Siêu nghe Chu Tiểu Vân như thế tâm tình u ám bỗng chốc tươi sáng, ngờ mình là người đàn ông mà còn phải dựa vào ý kiến đứa bé để ngộ ra.

      Đúng rồi, có thể chuyển rất tốt, cũng có gì đáng ngại. Thư Kỳ phải rồi sao? Đó là ý kiến của cha mẹ, ấy sao cả. Như vậy, dù mình ở lại đây, ấy buồn bã, tức giận, ngó lơ mình mình có gì phải phiền não chứ?

      Nghĩ thông suốt, mặt Phương Văn Siêu lần nữa lên nụ cười ấm áp như gió xuân.

      cười : “Cám ơn em, Chu Tiểu Vân. Em an ủi thầy rất nhiều!”

      Chu Tiểu Vân thấy Phương Văn Siêu tâm tình tốt cũng vui vẻ tạm biệt. Có lẽ sau khi nghỉ hè được nhìn thấy thầy nữa rồi. Hai năm qua thầy rất tốt với , có thể cả đời này quên được. Đó là quãng thời gian hạnh phúc trộm được, nên nhớ, kiếp trước, giáo viên của vẫn là Hoàng khó tính cổ hủ ở sát vách kia kìa.

      tránh được chia ly đừng nghĩ đến nó nữa, nên chúc phúc cho thầy!

      Chu Tiểu Vân cũng nghĩ thông, so với buồn bã, ỉu xìa, còn bằng thừa dịp tháng này học thêm chút tài năng của thầy! Vì thế, sau khi tan học rất chịu khó chạy đến kí túc xá của thầy, thời gian ở lại càng ngày càng dài, thậm chí được học sơ sơ về đàn ác-cooc-đê-ông.

      rất muốn, tận dụng thầy giáo cẩn thận và quan trọng nhất là miễn phí này dạy mình luyện đàn. Sau này phải tự mình mua, đồng thời đọc nhạc phổ tự học, bằng nhân lúc thầy ở đây học hỏi nhiều hơn?

      Phương Văn Siêu vì Chu Tiểu Vân chăm chỉ cố gắng cảm thấy rất vui mừng. Nếu biết ý nghĩ trong lòng chắc chắn tức đến thổ huyết, hoá ra trong lòng học trò là giáo viên dạy nhạc cụ miễn phí hả????

      May mà thầy Phương đơn thuần nhiệt tình nghĩ tâm lý Chu Tiểu Vân thành thục, chìm đắm trong cảm giác danh sư xuất cao đồ, trò giỏi hơn thầy vui sướng tít cả mắt, càng dạy càng hăng say .
      Phong Vũ Yên, Nhiên Nhiên, thuyt4 others thích bài này.

    4. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 77: “Quán nước” của Chu Tiểu Vân (1)
      [​IMG]

      Ngày kết thúc học kỳ, Chu Tiểu Vân lưu luyến rời, lời tạm biệt với thầy.

      định trả kèn harmonica cho thầy nhưng Phương Văn Siêu từ chối: “Em cứ giữ lấy, dù sao thầy cần dùng đến. Hè này ở nhà cố gắng luyện tập nhé. Em cầm cả hai quyển nhạc phổ này nữa.”

      Chu Tiểu Vân cầm quyển nhạc phổ mà nước mắt cứ thế tuôn rơi. Phương Văn Siêu thấy con khóc liền luống cuống tay chân, dù trước mặt bé mới tám tuổi cũng vậy.

      đưa khăn tay cho Chu Tiểu Vân lau nước mắt: “Đừng khóc mà Tiểu Vân, em sao thế? Có phải thoải mái ?”

      Chu Tiểu Vân lau xong nước mắt, len lén giữ lại khăn tay làm kỉ niệm: “ phải em thoải mái, chỉ là nghĩ đến sau này được thấy thầy nên luyến tiếc.”

      Phương Văn Siêu nghe xong lý do của bật cười: “ bé ngốc, phải chỉ mùa hè thôi sao. Khai giảng thầy trò mình gặp lại nhau.”

      Chu Tiểu Vân than thầm trong lòng, khai giảng thầy chuyển đến trường trong thị trấn, sao em được gặp thầy nữa. Tạm biệt thầy, ủ rũ ra về. Về đến nhà, giặt sạch khăn tay, cất vào trong ngăn kéo, đôi khi còn ngẩn ngơ nhìn khăn tay.

      Bị Đại Bảo bắt gặp, cậu thấy lạ lật qua lật lại: “Đại Nha, em lấy khăn tay này ở đâu ra?”

      Chu Tiểu Vân lập tức cướp lại khăn tay, lườm trai cái, từ chối trả lời.

      Để điều chỉnh được tâm trạng, Chu Tiểu Vân quyết định tìm việc để làm nhằm phân tán chú ý. Làm gì để vừa giết thời gian vừa kiếm được tiền nhỉ?

      chưa từng quên ý định để dành tiền mua đàn ác-cooc-đê-ông của mình, nhưng mua đàn tốn khá nhiều tiền. Dựa vào kho báu biết đến ngày tháng năm nào mới đủ, bị động phải là biện pháp hay, phải chủ động kiếm tiền.

      Theo quan sát của , gần đây trời khá nóng, mọi người đến chợ đều khát nước. chợ, mọi người tiện cầm theo cả bình nước , lại có đồ uống muôn hình muôn vẻ như sau này. nhớ trước đây hồi bé rất thích mua nước ở quán vỉa hè uống, giá rẻ, chỉ năm phân chén.

      Đúng rồi, có thể bày quán nước ! Gần như cần tiền vốn, ở nhà đun ít nước nguội, rồi cho thêm đường hoá học nhiều màu. Tèn tén ten!!! Nước ngọt ra đời. Mua thêm mấy cái cốc, mang theo cái bàn cũ của Đại Bảo, tìm chỗ đông đúc trong chợ đặt xuống là có thể bán hàng.

      Nghĩ là làm!

      Đầu tiên, đến nhà Chu Thiến Thiến mua đồ, mẹ Chu Thiến Thiến vừa bán vừa cho, mua về hai túi đường hoá học rất to, giá rẻ đến mức bất ngờ. Hai túi lớn dùng cả mùa hè chắc hết.

      Chu Thiến Thiến thấy lạ hiểu định làm gì, Chu Tiểu Vân cười thần bí, sau này biết khiến bé tò mò, có việc gì lại chạy sang hỏi.

      Chu Tiểu Vân bàn với cha mẹ về kế hoạch của mình. Lúc ba đạp xe ba bánh bán thịt lợn, có thể nhờ xe về. tính hết rồi. Chu Quốc Cường suy nghĩ lúc rồi đồng ý. Nghĩ mà xem, con bé kiếm được mấy đồng, chắc chỉ chơi theo bố ra chợ rồi quay về. Dù sao phải ngày nào cũng bán hàng, ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày.

      Triệu Ngọc Trân lại phản đối, bà cảm thấy con nên làm việc này. Mọi người thử nghĩ mà xem, nhóc nghỉ hè ở nhà chơi, lại muốn ra chợ bán hàng làm gì?

      Lập tức đưa ra loạt lý do thuyết phục mẹ: “Mẹ, con nghỉ ở nhà rảnh rỗi có việc gì làm, mẹ để con cùng ba ra chợ . Mẹ xem, con mua hết đồ rồi, nếu bán, tiền của con phải mất trắng sao? Ít nhất cũng phải hoàn lại tiền vốn chứ! Hơn nữa, con bán có thể phụ ba mà. Con bày hàng ngay cạnh chỗ của ba, mẹ cứ yên tâm.”

      Có lẽ là câu ” Ít nhất cũng phải hoàn số tiền vốn ” đả động được Triệu Ngọc Trân, cuối cùng bà gật đầu đồng ý. Chu Tiểu Vân vui mừng, ôm lấy mẹ la to “Cám ơn mẹ” !

      Bà cười mắng: “Con bé này, chỉ được cái miệng dỗ ngon dỗ ngọt!”

      Chu Tiểu Vân chìm đắm trong vui sướng. nhớ hồ bé rất thích uống thứ nước tự chế đơn giản ở quán vỉa hè, giá rẻ lại ngon. Giống như trà chanh ở tương lai, già trẻ đều thích uống. Có lẽ sau hè này, có thể kiếm được kha khá tiền tiết kiệm.

      Được cho phép của cha mẹ, bắt đầu bận rộn chuẩn bị vì phiên chợ ngày mai. Đêm đó, Chu Tiểu Vân tìm tấm bìa màu trắng, dùng bút lông viết mấy chữ làm bảng hiệu.

      Sáng hôm sau trời còn chưa sáng, Chu Tiểu Vân thức dậy đun nước. Đương nhiên có thể trực tiếp dùng nước lã, nhưng uống nước lã dễ tiêu chảy. Như Tiểu Bảo uống cốc đau bụng, nên tốn công đun nước sôi để nguội hơn. Đổ nước nóng vào thùng lạnh chuẩn bị tốt khoảng nửa tiếng, pha thêm ít đường hoá học và si rô, nước có vị ngọt ngọt và màu vàng như nước cam.

      Chu Tiểu Vân đậy kín nắp thùng màu hồng, mang thêm cốc nhựa, hai cái ghế , tất cả chuẩn bị đâu ra đấy.

      Chu Quốc Cường thấy dáng vẻ con bận rộn khỏi buồn cười, xem ra con bé rất coi trọng việc này. bị ba cười nên xấu hổ, ra vẻ bận rộn chất đồ lên xe ba bánh. Nhưng người thấp bé, ghế có thể xếp được nhưng thể nhấc nổi thùng.

      Chu Quốc Cường nỡ nhìn khuôn mặt nhắn đỏ bừng của con , đứng dậy, nhàng xách thùng nước lên xe. tranh thủ cơ hội đáp lại bằng ánh mắt sùng bái cha và nụ cười ngọt ngào.

      Chu Quốc Cường cười dắt xe ba bánh ra khỏi nhà, Chu Tiểu Vân ngoan ngoãn ngồi sau, quá mười phút đến chợ.
      Phong Vũ Yên, Nhiên Nhiênthuyt thích bài này.

    5. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 79: “Quán” nước của Chu Tiểu Vân (3)
      [​IMG]

      “Quán” nước của Chu Tiểu Vân rất nhanh trở thành nơi náo nhiệt nhất trong chợ.

      bàn bày thêm mấy cái cốc nữa, có nước vị cam năm phân tiền cốc được trẻ con, phụ nữ thích, có giác cốc chè hoa nhài đàn ông thích uống. Từ nước lọc đơn giản chế biến ra hai loại đồ uống rất được hoan nghênh.

      Chu Tiểu Vân bận như con thoi, tiền trong hộp gỗ càng ngày càng nhiều. Tiền lãi buổi chợ rất tốt, gần bảy, tám nguyên khiến Chu Quốc Cường vô cùng ngạc nhiên.

      Loại buôn bán lẻ này kiếm được ít tiền, ông bán thịt có lúc bán được có lúc tránh cảnh ế ẩm may ra đại khái được mười nguyên, còn phải ghi sổ tính tiền.

      Nhìn con chẳng qua chỉ đổ nước ra cốc, ngừng có người đến trả tiền uống nước. Lúc đông quá, có người chờ nổi, tự mình múc nước uống, khi vắng khách ông cũng chạy sang phụ con.

      vốn nghĩ tối đa chỉ cần mang hai thùng, mắt thấy bán hàng càng ngày càng tốt, liền suy nghĩ tăng thêm số lượng. Mua sỉ nước có ga và champagne từ tiệm tạp hoá ra bán kiếm tiền chênh lệch.

      Nước có ga đựng trong chai thuỷ tinh, hai giác chai. Lúc uống dùng cái mở nắp chai khui nắp, sau khi uống xong phải giữ lại chai mang trả. Nước có ga mở ra có nhiều bọt khí thoát ra như lúc đun sôi nước, chai có thể chia thành bảy, tám cốc, rất được trẻ con tầm mười tuổi thích.

      Chai champagne lớn hơn, có vị thanh mát của Sprite bây giờ. Thanh niên tầm hai mươi tuổi rất khoái đồ uống này. Giá cũng đắt hơn nhiều so với các loại khác, năm giác chai, lãi hơn nhiều, chai có thể kiếm được giác.

      Từ lúc có thêm hai thứ “đồ uống xa xỉ” này xuất ở “Quán” nước của Chu Tiểu Vân, mới chính thức bắt đầu buôn bán thịnh vượng nhất. Tiền vốn pha chế đồ uống năm phân tiền hay giác cốc cực ít, hai thùng cơ bản bán hết sạch. Nguồn thu nhập ổn định này kiếm được mấy nguyên tiền, thêm nước có ga

      Năm phần tiền cùng mao chén đất chế đồ uống tiền vốn cực , hai thùng cơ bản cũng có thể bán sạch. Cái này ổn định có thể thu nhập mấy khối tiền, hơn nữa nước có ga cùng champagne , mặc dù bán được quá nhiều nhưng thắng ở tiền lãi cao hơn, cứ thế phiên chợ có thể lời được tầm mười nguyên. Quả là con số trời!!!

      Chu Tiểu Vân mỗi ngày vui vẻ ở trong phòng đếm tiền. Trừ tiền xu, bắt đầu xuất tiền giấy và tiền đồng, đổi tiền lẻ thành tiền chẵn, nhét hết vào lợn đất. Con lợn càng ngày càng nặng, gần đầy rồi.

      Đương nhiên, Chu Tiểu Vân nhanh trí trước khi thu được mười nguyên buổi chợ chủ động nộp năm nguyên cho mẹ.

      Triệu Ngọc Trân từ miệng chồng biết con bán hàng kiếm rất tốt, trong lòng ngứa ngáy lại tiện ra.

      Hành động của gãi đúng chỗ ngứa, Triệu Ngọc Trân giả vờ từ chối rồi nhận lấy. miệng còn : “Đại Nha, tiền này mẹ giữ giùm con sau này để mua quần áo mới.”

      Chu Tiểu Vân cố gắng hết sức để nhịn cười, mặt còn phải giả vờ nghiêm túc: “Cám ơn mẹ, con cũng yên tâm khi gửi tiền ở chỗ mẹ. Con lợn đất của con gần đầy rồi, con đập nó ra lấy tiền mua đàn ác-cooc-đê-ông.”

      Triệu Ngọc Trân biết trước mục đích kiếm tiền của con , phụ nữ nông thôn như bà hiểu kéo cái đàn ác-cooc-đê-ông kia có lợi ích gì, nhưng mà phải là việc xấu. Con nó thích tuỳ nó !

      Phải rằng ở điểm này cha mẹ tương đối thoáng!

      Mỗi ngày Đại Bảo trông thấy mà thèm đống chai nước có ga trong phòng em , mười hai chai két, chất cao ở góc tường, đều là mua sỉ từ nhà Chu Thiến Thiến.

      Nước có ga bán lẻ hai giác, bán sỉ giá 1,3 giác chai, làm sao Đại Bảo mà biết đâu? Bởi vì có lao động khoẻ như Đại Bảo kéo xe ba bánh thay Chu Tiểu Vân chở nước có ga, champagne về nhà. Champagne cậu dám uống, nhưng nước có ga giá rẻ hơn.

      Lúc Chu Tiểu Vân dụ dỗ Đại Bảo làm cu li dùng nước có ga làm mồi nhử: “ ơi, kéo nước có ga từ nhà Chu Thiến Thiến về hộ em được ? con trai khoẻ mạnh chắc chắn có thể nhấc két lên được, đạp xe ba bánh lại thuần thục. Em chịu thua, việc này ngoài ai làm nổi. Nếu chịu giúp em, sau này mỗi ngày em cho uống chai nước có ga.”

      Đại Bảo nghe được nửa liên tục gật gù, chờ nghe thấy câu cuối cùng cười toe toét. Cậu vui vẻ phụ giúp em hơn nửa ngày, từ bê két lên xe, đạp xe ba bánh về đến bê vào phòng , đều do tay cậu làm hết. chỉ cần phụ trách việc trả tiền.

      Chu Tiểu Vân nuốt lời, sau này cố định mỗi ngày chai nước có ga nhét vào trong tay Đại Bảo, mặt khác miễn phí cho Tiểu Bảo, Nhị Nha mỗi đứa chai.

      Đại Bảo uống chai chỉ đủ thông họng, làm sao đủ, ngày nào cũng lượn qua lượn lại trong phòng em . Còn cả ngày ở ít khi ra ngoài, lúc ra chợ mang cả nước có ga , Đại Bảo căn bản có cơ hội ra tay, khiến cậu nóng ruột qua lại.

      Chu Tiểu Vân ở trong phòng luyện bút lông nhìn Đại Bảo vò đầu bứt tai vừa vui vừa buồn cười. Cuối cùng mềm lòng, gọi vào, đưa thêm chai nước có ga.

      Đại Bảo mừng kể xiết, tốc độ chạy đến nhanh y như vận động viên Lưu Tường chạy vượt rào.

      Sau khi mở nắp ra, Đại Bảo thoả mãn, uống hai hớp hết sạch, khoái chí lấy tay áo lau miệng.

      Quay sang thấy em cười, mặt Đại Bảo hơi đỏ lên: “Đại Nha, em cần gì cứ bảo làm hộ cho.”

      Đúng là có việc cần nhờ Đại Bảo làm.

      Chu Tiểu Vân sớm nghĩ đến việc mình ra chợ bận rộn quá, cần tìm thêm người giúp, cha có thể phụ tay nhưng lúc bận bán thịt để ý được.

      mình bán bốn loại đồ uống có chút khó khăn, vừa thối lại tiền vừa lấy đồ uống, khi đông khách xoay xở kịp. linh động, đem chủ ý đánh tới đầu Đại Bảo.

      ơi, sau này ra chợ bán hàng với em nhé! Em mà bận trả lại tiền thay em rót nước ra cốc được ? Về sau, có thể cho hai chai nước có ga, thêm hai giác nữa để mua đường ăn!”

      Đại Bảo nghe xong cầu của em, sảng khoái đáp ứng. Trong lòng cậu mừng thầm, chỉ có nước có ga uống còn có tiền tiêu, cười đắc ý như thể nhà tư bản mua được hàng giá rẻ nghĩ đến kiếm được nhiều tiền.

      Hai chai nước có ga thêm hai giác đổi lấy người làm công tuỳ ý sai môi, tính tính lại quá rẻ. Chu Tiểu Vân cười trộm như con mèo ăn vụng được cá, ra trêu chó béo… Hí hí, lược bỏ số từ đằng sau.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :