1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Trúc Mã Ve Vãn Thanh Mai - Diệp Hề Lương (Full + đã có ebook)

Thảo luận trong 'Hiện Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. meiluo

      meiluo Well-Known Member

      Bài viết:
      189
      Được thích:
      2,424
      Chương 11 : Làm cơm.
      Edit: Meiluo
      Beta: Tutu


      phải chúng ta định ăn cơm sao, vậy đến siêu thị làm gì?” Úc Cẩn khó hiểu, huống chi hình ảnh Hứa Vi Mộ thân tây trang nghiêm nghị, mang giày da đắt tiền đẩy xe hàng mua sắm hình như được phù hợp cho lắm.

      Hứa Vi Mộ chỉ phun ra ba chữ “Mua thức ăn.”

      Úc Cẩn trố mắt “Vậy ai nấu?”

      liếc cái, tỏ vẻ kinh bỉ “Đương nhiên là , lẽ còn dám trông chờ vào em?”

      cũng nhìn xem thường, nhịn được đáp lại “ mà cũng biết lăn vào bếp à?”

      Hứa Vi Mộ trở nên kiêu căng “ là Mr.Perfect.”

      Úc Cẩn giật giật khóe miệng ngán ngẩm, lại bắt đầu tự kỉ! Nhưng cũng muốn đứng ở đây đôi co với , chỉ giọng hỏi “Vậy đến nhà ai?”

      Bây giờ đến giờ cơm chiều, huống hồ phụ huynh hai bên cũng đâu có hẹn trước là cùng dùng bữa đâu a…

      “Nhà .”

      “À, ra dì Hứa bảo chúng ta tiện đường về đến siêu thị mua đồ phải ?”

      Hứa Vi Mộ khẽ nhíu mày nhưng gì, Úc Cẩn bên này nghĩ rằng ngầm xác nhận.

      bắt đầu cao hứng, hôm qua vừa xác định mối quan hệ, hôm nay lại về ra mắt cha mẹ chồng. Mặc dù mình lớn lên bên cạnh cha mẹ chồng, thế nhưng loại cảm giác này hoàn toàn khác xa so với trước kia. Trước đây dù mình có tùy hứng thế nào hai bác cũng cưng chiều và dung túng, tại lấy thân phận là người bạn , càng muốn nhận được đồng ý và chúc phúc từ họ.

      Hứa Vi Mộ nhìn thấy im lặng cũng đoán được nghĩ gì, nhưng chỉ im lặng chọn lựa thực phẩm, lâu lâu khóe miệng lại treo ý cười thỏa mãn.

      Lúc hai người từ siêu thị ra, nàng vẫn giữ bộ dáng chau mày suy nghĩ trầm mặt, bộ dáng này khiến nhìn là chướng mắt. So với vẻ trầm tư yên tĩnh vẫn thích bộ dáng nhao nhao làm loạn như ngày thường hơn, ngập tràn sinh khí vui vẻ. Chỉ cần nhìn như vậy, còn cảm thấy buồn chán và đơn.

      Hứa Vi Mộ tiến lên cắt đứt sợi dây bay bổng của Úc Cẩn “Cưng nghĩ gì thế?”

      Úc Cẩn đột nhiên trưng vẻ mặt bị ủy khuất, buồn bã “Hôm qua em vẫn còn là thiếu nữ, vậy mà hôm nay lại bị biến thành người phụ nữ rồi!”

      Hứa Vi Mộ mặt khẽ biến sắc, ho khụ khụ “Yên tâm , tấm thân thuần khiết của em tạm thời được bảo toàn.”

      “…” Úc Cẩn bị chọc đến suýt nghẹn, ý của chỉ là ngày hôm qua mình vẫn độc thân, hôm nay phải ra mắt phụ huynh, bao lâu sau trở thành vợ , thế mà lại nghĩ nhăn cuội cái gì thế biết. Khụ khụ! được rồi, thừa nhận ra đối với việc này bản thân cũng rất thích thú.

      Dọc đường nàng toàn chìm đắm trong tâm tư của cá nhân, cũng thèm chú ý đến sắc mặt của cái vị ngồi kế bên, thẳng đến khi dừng xe, hô to tiến “Đến nơi rồi!”

      Úc Cẩn bây giờ mới lấy lại tinh thần, tháo dây an toàn chuẩn bị xuống xe, lúc ngẩng đầu lên mới phát khu nhà này xa lạ.

      phải chúng ta về nhà sao?”

      “Đây chính là nhà của .”

      Hứa Vi Mộ mang đến nhà cá nhân của , phải là nhà ở cùng với cha mẹ.

      Nếu như vậy … buổi chiều hôm nay ngủ trong phòng , lần đầu tiên được khám phá khu vực riêng tư của . Còn bây giờ lại mang tiến vào thế giới của riêng , tựa như tất cả bí mật đều được nguyện ý phơi bày trước mặt mình. Loại cảm giác này, ừm, rất an lòng.



      Nhưng mà…

      Ức Cẩn bỉu môi hờn dỗi “ cố ý phải ?”

      “Cái gì?”

      thẳng thắng ràng “ nam quả nữ ở chung chổ, trừ khi bị bất lực, nếu nhất định phát sinh ra chuyện đứng đắn.”

      “…” Hứa Vi Mộ dám thề, nếu phải vì suy nghĩ đến việc phát triển quá nhanh sợ thích ứng được lập tức mang ra ‘làm’! Tại sao nàng này cứ cố ý đùa bỡn , tin người đàn ông bình thường à?



      ******

      Căn hộ này là do mua từ năm trước, rất ít khi sử dụng, thế nhưng mỗi ngày cũng có người giúp việc theo giờ đến phụ trách quét dọn sạch .

      nhìn mở cửa, vừa vào cửa, đôi mắt Úc Cẩn dán chặt lên tủ giày, có đôi dép mang trong nhà của phụ nữ.

      Úc Cẩn híp mắt nguy hiểm nhìn , Hứa Vi Mộ vội vàng giả thích “Của mẹ !”

      chột dạ cảm thấy mình lúc này thất thố, Hứa Vi Mộ lấy từ trong túi mua sắm ra đôi dép mang trong nhà cho thay vào. Từ khi muốn mang về nhà cùng nấu cơm Úc Cẩn chẳng còn tâm tư mà dạo siêu thị, nên cũng chẳng đến ý đến việc bọn họ mua những gì. Xem ra người ra đó sớm chuẩn bị từ trước!

      Úc Cẩn thay dép, vừa vào trong vừa hểnh mũi ngửi ngửi khắp mọi nơi trong phòng, giống như để tìm những thứ khả nghi hoặc là… bắt gian !

      Hứa Vi Mộ nhìn phì cười “Cún con, có ngửi thấy mùi của phụ nữ chưa?”

      đến phòng ngủ, hai mắt như tia laser dò xét cả căn phòng, ra vẻ nghiêm túc “Báo cáo ngài, phát ra tượng khả nghi!”

      Hứa Vi Mộ cưng chiều xoa xoa đầu “Nơi này về sau là nhà của chúng ta.”

      Úc Cẩn chỉ ngơ ngác tiếng. Khi xoay người vào bếp, hai gò má ửng đỏ tim đập rộn ràng, trong lòng tràn ngập hương vị ngọt ngào, phải mất lúc lâu mới trấn tĩnh lại.

      Như vậy là hạnh phúc, là tốt, chỉ sợ nhắm mắt lại rồi khi mở mắt ra thoáng cái vụt mất…

      vào phòng bếp, nhìn thấy bóng lưng bận rộn của Hứa Vi Mộ, đổi quần áo ở nhà. chưa bao giờ biết dáng vẻ bình thường như thế. Cho đến bây giờ mặc dù hai người ở bên nhau, nhưng đối với , vẫn như vì sao xa lạ bí thể chạm đến được. Vậy mà tại, vì xuống bếp xăn tay áo làm cơm, vì chuẩn bị cả gia đình…

      Cảnh tượng như vậy, quá tốt đẹp đến mức muốn bật khóc. Úc Cẩn lẳng lặng bước đến gần , hai tay ôm choàng lấy thắt lưng , nghiêng mặt dán lên tấm lưng dày rộng mà ấm áp của .

      Hứa Vi Mộ hơi phản ứng, cười cười vỗ vỗ tay , sau đó lại tiếp tục sơ chế thức ăn. Khoảng khắc hạnh phúc ấm áp như vậy, chính cũng tâm tâm niệm niệm mong chờ từ rất lâu rồi… từng tự với bản thân, nếu kiếp này phải gả cho người khác bất chấp tất cả ngăn cản đến cùng, quyết để nó xảy ra, dù cho có hận cũng nguyện ý cam lòng. Tình cảm bao nhiêu năm đậm sâu như thế, sao có thể đơn giản buông tay được chứ? Cái gì mà tươi cười chúc phúc… tất cả chỉ là giả tạo, làm được!

      Úc Cẩn ở phía sau thấp giọng gọi “ Vi Mộ~”

      Khóe miệng Hứa Vi Mộ cứng đơ “Em vừa gọi là gì?!”

      dở khóc dở cười, cọ cọ lưng, ôm chặt hông “Em làm nũng mà…”

      Từ ‘ Vi Mộ’ này hề giống với lúc giả vờ ngoan ngoãn xưng hô khi ở trước mặt người lớn, cũng giống với lúc trước đây chỉ xem như đứa em . Trước giờ toàn trực tiếp gọi thẳng tên nên bây giờ biết phải xưng hô nhưng thế nào mới có thể biểu lộ được hết tình ý của mình. muốn cho biết, tại cảm thấy rất hạnh phúc, rất ấm áp. Từ ‘ Vi Mộ’ này thể trọn vẹn tình cảm của đối với .

      Hứa Vi Mộ cúi đầu nhìn đôi tay nhắn quấn chặt hông mình, ngón tay trắng nõn thon dài, tựa vào lưng , nũng nịu gọi tên … Dù quen mắt với việc đứng trước mặt mình ngang ngược làm loạn, những lúc ấy cũng hề nao núnh mà góp vào vài câu đấu khẩu với . Nhưng biểu bây giờ của Úc Cẩn lại khiến thể chống cự được.

      Hai luồng mềm mại của dán chặt lưng , vậy còn cọ tới cọ lui… Căn bản lúc này chẳng còn tâm trạng mà tiếp tục làm cơm, bèn thả tay ra, xoay người nhìn nghiêm túc “Nếu như em muốn trở thành bữa tối của , tốt nhất nên an phận ra ngoài ngồi chờ.”

      “…” Úc Cẩn íu xìu bỉu môi, ra sức nhõng nhẽo như vậy mà vẫn trưng ra bộ mặt lạnh lùng. nhúng nhúng vai định ra ngoài bị Hứa Vi Mộ kéo lại ‘chụt’ cái lên môi, lại trầm thấp mở miệng “ làm cho em ăn no trước, sau này đến phiên em giúp ăn no.”

      Lại còn thừa nhận việc mang đến đây là do tà tâm nổi lên?! Đúng là bất lương! Úc Cẩn bị dọa đến lủi thủi lượn khỏi phòng bếp. Hứa Vi Mộ nhìn theo bóng lưng của nàng, khẽ cười tiếng, muốn đối phó với Úc Cẩn quả nhiên phải dùng đến chiêu này. Đừng nhìn thấy Úc Cẩn lúc nào cũng sẵng giọng ngang tàn, cái gì mà vui buồn lộ mặt, kì nàng này rất dễ xấu hổ, lại nhạy cảm vô cùng… điểm này biết rất .

      Dù sao Úc Cẩn cũng chả giúp được cái nên khám phá khắp căn hộ. Đây là căn hộ theo được bố trí và thiết kế theo lối đại tông trắng đen xen kẽ, rất hợp với tính cách của Hứa Vi Mộ, nhưng khiến người ta có cảm giác hơi rợn người. Ban nãy vào phòng ngủ, còn đùa với phải tra xét kĩ càng, ra vẫn chưa trông kĩ càng.

      Căn hộ có ba phòng ngủ, phòng ngủ chính ở giữa có đặt cái giường lớn, tất cả chăn, gra giường gối đồng bộ đều màu xám, Úc Cẩn lại nhớ cách bố trí ở đây so với nhà của Hứa Vi Mộ khác biệt nhiều lắm.

      hình như rất thích cửa sổ rộng, trong phòng làm việc cũng giống như vậy, sử dụng rèm cửa màu đen, chắc là để hổ trợ giấc ngủ. Giấc ngủ của luôn sâu, có nhiều lần thừa dịp lúc say ngủ đùa cợt tý, luôn luôn lập tức bị phát ngay.

      tủ phía đầu giường có trưng những cái khung hình chụp chung của hai người, là hình của bọn họ lúc , khi ấy vẫn chưa biết cái gì gọi là tình nam nữ. Úc Cẩn nhớ, rất thích đến gần Hứa Vi Mộ, cứ suốt ngày lẽo đẽo theo sau , miệng luôn mồm gọi ‘ Vi Mộ, Vi Mộ’. Có khi vì nhìn thấy , chạy về tìm mẹ khóc loạn cả lên.

      Trong ảnh chụp, thiếu mất hai cái răng cửa nhưng vẫn tươi cười sáng lạn. Trong trí nhớ, còn nhớ từng cười cợt trêu chọc “Lêu lêu! tiểu Cẩn có răng cửa gió lùa vào bụng haha~” bèn khóc um lên, méo mặt phải vất vả lắm mới dỗ được nín khóc, đúng là cái miệng hại cái thân mà!

      Ảnh chụp từ mười mấy năm trước, nhưng cảnh tượng kia vẫn ràng dường như chỉ vừa xảy ra ngày hôm qua. Có lẽ thời thơ ấu của bọn họ là những thứ gì có thể thay thế được, thanh mai trúc mã cùng lớn lên bên nhau, trong cuộc sống luôn tồn tại diện của đối phương, giống như phần thể tách rời. Mặc dù khó khăn để phân biệt rạch ròi thế nào là tình thân, thế là là tình trai … nhưng điều quan trọng nhất là cả hai vẫn tiếp tục được ở bên nhau, đây là sợi dây liên kết kì diệu ai có thể phá vỡ. Ngay cả khi nó phải là tình , Hứa Vi Mộ vẫn là hồi ức tốt đẹp chỉ thuộc về riêng bản thân .

      Căn phòng này chỉ có cái giường, điều hòa, tủ quần áo, TV… còn lại những vật dụng trang trí bày biện khác đều có, đây chính là phong cách tối giản đặc trưng của Hứa Vi Mộ.

      Úc Cẩn sau khi tham quan chán chê liền ngoan ngoãn ngồi sopha chờ ăn cơm. Mặc dù biết có thể nấu nướng, nhưng cũng chắc chắn điều, có mấy người được xắn tay áo phục vụ đâu nhỉ? mùi thơm hấp dẫn truyền ra từ nhà bếp… Hứa Vi Mộ này, luôn tự tin khẳng định bản thân trăm phần hoàn hảo, là người đàn ông chỉ thuộc về .

      biết làm cơm cũng phải biết bày biện chén đũa chứ?!” Hứa Vi Mộ ló đầu ra, nhếch miệng cười khẽ.

      thè thè lưỡi trêu lại , chuyện cỏn con này vẫn làm được. Úc Cẩn lấy ra hai cái bát đôi xới cơm vào, bày biện đâu ra đó rồi chạy vào bếp giúp bưng thức ăn.

      Nhìn như vậy giống như cuộc sống của đôi vợ chồng bình thường. Mặc dù chỉ xoay quanh mấy chuyện củi gạo dầu muối tầm thường, nhưng lại khiến ta cảm thấy ấm áp ngập tràn khắp bốn phía, tâm tình cũng trở nên nhõm, thoải mái.



      Ngoại truyện : Thư tình.

      Sau khi kết hôn, nàng Úc Cẩn lại nhớ đến chuyện cũ: trước đây từng có bạn học cứ nài nỉ chuyển thư hộ Hứa Vi Mộ, mặc dù cá nhân Úc Cẩn chỉ muốn làm qua loa cho xong, nhưng vẫn dám tưởng tượng lại sắc mặt hầm hầm của khi chứng kiến Úc Cẩn thay mặt người khác ‘tỏ tình’ với mình. Kết quả cuối cùng mọi người chắc cũng đoán được : cả hai bị cự tuyệt thê thảm, chừa lại cho chút mặt mũi nào…

      Vì thế, Úc Cẩn rất bất mãn đưa ra cầu với “Em còn chưa bao giờ được nhận thư tình đấy, cũng mau mau viết bức để thỏa mãn hư vinh của em ~”

      Người nào đó khi nghe xong khóe miệng giật giật, sau đó kề sát vào tai thầm “Bà xã à, còn chưa đủ thỏa mãn em sao?”

      Úc Cẩn mặt đỏ bừng đẩy ra “Đáng ghét! Em chuyện nghiêm túc!!”

      Hứa Vi Mộ ho khan tiếng. ra trước đây từng phát tên nam sinh to gan dám nhét thư tình vào học tủ của Úc Cẩn, thế là lén lút lấy trộm lá thư, lúc mang về nhà mở ra xem nội dung… ôi con mẹ nó là buồn nôn! đen mặt, vừa tức giận vừa buồn cười.

      Thế là, lá thư tình xấu số ấy chưa kịp đến tay người nhận bị vứt vào thùng rác!

      …….

      cười cợt “ là vợ chồng già cả rồi, còn cái gì mà thư tình, vậy tại sao em viết cho ?”

      ra, Úc Cẩn chỉ cố ý đùa chút, cũng hề suy nghĩ quá nhiều.

      Mãi đến ngày nọ, Úc Cẩn vào phòng sách xem tiểu thuyết, khi mở quyển sách gần đây mình đọc nhìn thấy ở đó dán tờ giấy note, nội dung ghi thế này : Vợ , em hãy lên kế hoạch thiết kế lại đêm tân hôn hoành tráng, rồi sau đó thỏa mãn cầu của em.

      ....................
      Hết chương 11





      P.s Chương này là làm khó đối với những đứa văn phong lủng củng như mềnh, khó quá mất (_ _|||)
      Sô Cô la Đắng, tialia88, Yuki_Ran21 others thích bài này.

    2. tutu

      tutu Well-Known Member

      Bài viết:
      306
      Được thích:
      3,133
      Ngọt quá !!!!
      Chó Điênmeiluo thích bài này.

    3. quỳnhpinky

      quỳnhpinky Well-Known Member

      Bài viết:
      1,480
      Được thích:
      1,204
      @tutu ta cũng thích nam phụ hơn............:yoyo44::yoyo44::yoyo44::yoyo44:
      meiluotutu thích bài này.

    4. Nguyên Nguyễn

      Nguyên Nguyễn Active Member

      Bài viết:
      112
      Được thích:
      98
      Ước gì mình cũng được như thế :yoyo42::yoyo42::yoyo42:
      meiluotutu thích bài này.

    5. tieu dao

      tieu dao Active Member

      Bài viết:
      144
      Được thích:
      121
      truyện de thuong wa nhỉ
      meiluotutu thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :