1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

DƯỢC MÔN TRỌNG SINH: THẦN Y THỨ NỮ - SOCOLA HOA QUẢ (40/457)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 6: Nhận biết thuốc
      Editor: PHUONGLINH87^^

      Hôm nay bán hàng lãi chút tiền , Cố thị quyết định bỏ ra 10 văn tiền mua đấu bột mì (=2 bát ô tô ). Mẫu thân cầm túi bột mì cao hứng tối nay cả nhà ăn bữa thịnh soạn. Chóp mũi Kỳ Dao Phong ê ẩm, hít hơi cái, Thất Diệp Thảo bán cho tiệm thuốc, bên đấy được chiếm tiện nghi cả sọt dược thảo của nàng rồi.

      "Mẫu thân, tối nay nhà ta có lộc ăn rồi!"Nàng kéo tay mẫu thân ra vẻ bất mãn : "Về sau , cuộc sống của chúng ta càng ngày càng tốt , mẫu thân cần phải vì chút bột mì này mà tiết kiệm làm gì, phải làm đồ ăn cho nha."

      "Được, tối nay mẫu tử chúng ta cùng ăn ngon." Sợ làm hỏng tâm tình nữ nhi , Cố thị hơi chút do dự liền cao hứng .
      biết vì sao , bây giờ chỉ cần nữ nhi ra lời nào là nàng tin tưởng ngay, phải vì nữ nhi bán dược thảo được nhiều tiền mà nữ nhi nhen nhóm tiến hành từ khi Tạ đại nương đến nhà lần trước. Cố thị liền có chút kinh ngạc nhìn nữ nhi thay đổi khác hẳn trước đây, thay đổi mập mờ ràng, nhưng người con bé toát ra dáng vẻ tự tin làm cho người ta an tâm. Cố thị cũng gì thêm, nữ nhi có thể bình an tốt rồi.


      Về đến trong nhà , Cố thị nghỉ ngơi lát rồi liền vào phòng bếp cán bột. Kỳ Dao Phong dọn dẹp sân , Kỳ Triêu Vũ cũng trở về .

      "Ca ca , sớm như vậy trở lại rồi." Kỳ Dao Phong cười .

      "Uh, tiên sinh có việc ." Kỳ Triêu Vũ tự mình rót nước uống: "Muội muội , hôm nay dược thảo bán như thế nào?" cùng mẫu thân đồng dạng , đối với những thảo dược kia tin tưởng lắm.

      " có nhiều , chỉ 30 văn ." Kỳ Dao Phong nhếch miệng bất mãn , ra chỉ làm nàng thêm bực, cho 50 văn tiền có làm sao đâu? Vậy mà chỉ được có 30 văn. Hừ! Nhìn nàng mặc áo vải thô liền xem thường, tùy tiện cho cái giá tiền !

      "Phốc ." Kỳ Triêu Vũ ngụm nước vừa uống vào liền hoa lệ phun ra ngoài: "Khụ khụ , ha ha , muội muội , muội cứ đùa, chỗ dược thảo đó mà có thể bán được 30 văn tiền?!." ngồi bên ra sức ho khan cười cười.

      "Hừ hừ , muội vẫn bị lão chưởng quỹ kia chiếm tiện nghi , những Thất Diệp Thảo đó bán với giá 50 văn cũng tính là đắt. " Kỳ Dao Phong hừ tiếng tiếp tục thu thập sân .

      Kỳ Triêu Vũ cảm thấy muội muội từ khi tỉnh lại trở nên hoạt bát hơn, nhưng mỗi câu làm người nghe tin nổi, thực là nổi hết cả gai ốc. khoát tay áo hoàn toàn tin, cười : "Muội muội , mẫu thân đâu rồi? "

      "Mẫu thân làm mì sợi, ca ca tối nay chúng ta có mì ăn đó nha." Quyét sạch sân , Kỳ Dao Phong ngồi xuống bên cạnh ca ca, cũng rót cho mình chén nước uống .

      "À? Mì sợi?!" Kỳ Triêu Vũ nghe xong , cái mũi ra sức ngửi, trong khí mang theo cỗ mùi hương! Mẫu thân cán mì sợi để ăn?

      "Ca ca , ca làm gì thế?!." Kỳ Dao Phong uống nước xong ngó bộ dáng ca ca .

      "Nếu phải sao? Theo ca vào phòng bếp !" Dứt lời liền chạy phòng bếp , chứng kiến mẫu thân cán bột để nấu mì liền kinh ngạc hỏi:"Mẫu thân, hôm nay có chuyện gì xảy ra?"

      Trông thấy nhi tử trở về , Cố thị lại hỏi han hôm nay tại học đường học được những gì , Kỳ Triêu Vũ trả lời khá tốt sau đó liền tò mò hỏi:"Mẫu thân, đây là có chuyện gì?"

      Cố thị cười cười:"Tối nay nhà chúng ta làm mì chay ăn, Vũ nhi ra ngoài ngồi chút, rất nhanh được ăn. "

      "Nhưng mà, mẫu thân…bột mì này… bột này ở đâu mà có? " Kỳ Triêu Vũ lời vừa thốt ra , trong lòng liền nghĩ ngay tới câu của muội muội, bán thảo dược được tận 30 văn tiền? Kỳ Triêu Vũ hồi kinh ngạc !

      Cố thị cười xác nhận suy đoán của :" Phong nhi mang dược thảo bán được 30 văn, con bé muốn cho nhà mình ăn ngon, mẫu thân liền làm mì chay tối nay luôn."

      Hóa ra muội muội ?! Kỳ Triêu Vũ mắt trừng lớn, những cây dược thảo đó có thể bán lấy tiền? Mà bán được những 30 văn!
      Ra phòng bếp , Kỳ Triêu Vũ : "Muội muội , ngày mai tiên sinh có việc đến học đường, ca ca theo muội lên núi hái thuốc !"

      " Vậy thì tốt, ngày mai chúng ta phải tìm nhiều dược liệu, muội xem qua sách, cũng nhận biết được kha khá những thảo dược khác, chúng ta tìm nhiều mới bán được nhiều tiền hơn. " Ít nhất cũng cần có hai trăm văn tiền mới đủ !

      Hôm nay nghe xong giá tiền mua đồ phối hương Thất Diệu…cần phải tích lũy hai trăm văn tiền, khi trở về tiêu mất mười văn mua bột mì, chỉ còn có hai mươi văn, vẫn thiếu rất nhiều a.
      Có ca ca hỗ trợ nhất định có thể nhanh nhanh tích lũy được nhiều tiền!

      "Bán được nhiều tiền hơn !"

      Kỳ Triêu Vũ kích động gật đầu như gà mổ thóc, quá vui mừng, ngờ muội muội lại nhận biết được dược liệu… vốn tưởng những cỏ dại dược thảo gì đó làm sao bán được những 30 văn tiền, ngờ đâu so với việc bán củi kiếm được nhiều tiền hơn gấp ba lần!

      Từ nhà lên núi rất gần, núi Linh Bảo chác chắn có rất nhiều thảo dược khác, sau này cuộc sống phải ăn bữa nay no bữa mai. Tiết kiệm chút là có thể trả dần khoản nợ, phải phiền lòng vì mỗi ngày có người đến cửa đòi tiền nữa.

      Khi Cố thị bưng 3 bát mì ra phòng bếp, khói mì bay bay uốn lượn , Kỳ Dao Phong cảm thán, thể tin đời trước khinh thường ngồi ăn bát mì chay, đời này thế mà có được bát mì chay coi là đồ ăn cao cấp.


      Mỗi người bưng bát mì ăn, xì xà xì xụp, đùa đùa hi hi ha ha vượt qua ngày tốt đẹp.

      Ngày hôm sau , Cố thị lại ra ngoài làm việc, hai huynh muội chuẩn bị số thứ rồi cũng lên núi.

      "Ca ca , mang nhiều dây mây làm cái gì?" Kỳ Dao Phong hỏi. Bình thường bó củi nhiều nhất dùng hai dây mây để buộc.
      "Muội muội , chờ chút muội biết , đúng rồi , thuận tiện cầm cái túi vải nữa ." Kỳ Triêu Vũ thần bí cười cười , đối với những thứ này kiếm món ăn dân dã đối với nam nhi vô cùng quen thuộc.
      Trong nội tâm Kỳ Dao Phong có chút hiếu kỳ , nhưng cũng hỏi nhiều, cầm cái túi vải để vào trong sọt. Kỳ Triêu Vũ vác sọt lên, đóng cửa mang theo muội muội hướng núi phía sau nhà .

      Hai huynh muội nhặt củi bó thành bó lớn, người lấm tấm mồ hôi. Kỳ Dao Phong bĩu môi, xem bó củi này , to gấp ba lần bó củi mình mang về ngày hôm qua, thế chỉ có ít củi như vậy hành mình mệt mỏi, vẫn là nam nhi sức khỏe tốt mới thích hợp làm những việc nặng này…Coi coi, ca ca chỉ sinh ra trước mình khắc, bó củi lớn như vậy khiêng cũng tốn nhiều sức lực, mình cố kéo cũng nhúc nhích.

      Kỳ Triêu Vũ nhếch miệng cười :"Lưng quen mang vác tất nhiên còn thấy nặng." còn muốn nhiều bó nhiều chút ít , nhưng muội muội , mang nặng tốt cho cơ thể.
      Đặt củi bó xong để gọn vào gốc cây gần đó, hai huynh muội cùng nghỉ ngơi lát rồi mới bắt đầu ti tìm thảo dược. Những cây thuốc đó chủ yếu sinh trưởng ở trong bụi cỏ, các hốc đá núi, có cây thích nơi ẩm ướt, cũng có số ưa ánh mặt trời mà trưởng thành. Đây là Kỳ Dao Phong dạy cho ca ca của nàng đấy.

      "Muội muội, muội với ca như thế phải vô ích sao?!." Kỳ Triêu Vũ buồn rầu gãi gãi đầu, thảo dược với cỏ cùng sinh trưởng chỗ như thế có gì khác nhau đâu.

      Nàng nghĩ nghĩ, đúng là thể hình dung ngay được, nếu có bản vẽ đưa ca ca xem tốt quá, đành phải để cho ca ca theo mình nhận thức những cây thuốc kia.

      "Ca ca, đây là cây Hồ Lai Tang !" Dược thảo phía sau núi đá bị Kỳ Dao Phong nhổ lên .

      Kỳ Triêu Vũ chăm chú ghi nhớ, về sau tự mình tìm cũng cần hỏi muội muội:"Muội muội , cây Hồ Lai Tang này có công dụng gì?"

      " sách Hồ Lai Tang có tác dụng tiêu viêm giải độc." Kỳ Dao Phong mọi nơi tìm thuốc , cũng ngẩng đầu lên:"Rửa sạch , phơi nắng ba canh giờ, sau khi phơi khô có thể dùng để đun nước uống, có thể cho thêm ít mật ong rừng cùng Cúc dại cho vào, phối liệu như vậy tăng hiệu quả trị bệnh."

      "Muội muội" Kỳ Triêu Vũ đối với kiến thức của muội muội bội phục: "Muội hiểu biết nhiều như thế liền khám bệnh cho người khác được rồi, lợi hại !"

      "Đều là sách đấy, muội cũng dám lấy những kinh nghiệm của người trước mang ra làm loạn đâu." Kỳ Dao Phong chột dạ cười cười .

      Thời điểm trước kia khi tới nơi này, trong phòng nguyên chủ thân thể này có rất nhiều sách, về sau vì gia cảnh trong nhà xuống mới mang sách bán , trong đó có rất nhiều sách Kỳ Dao Phong đọc trong lúc nhàn dỗi, cho nên cứ quy cho các cuốn sách đó ai nghi ngờ.


      Thời gian trôi mau, hai huynh muội cũng tìm được rất nhiều thảo dược, mỗi loại ít, cái sọt sắp đầy, có số cây thuốc Kỳ Dao Phong đều ra, số khác …thuộc diện cấm kỵ phương diện tác dụng nên chỉ có thể ỡm ờ qua.
      Trải qua lần đầu hái thuốc, Kỳ Triêu Vũ mới biết được, muội muội biết nhiều thảo dược.
      Kỳ Dao Phong bất đắc dĩ lại phen chột dạ với ca ca những cây thuốc đó đều đọc sách mới biết, cũng quên dặn dò ca ca cố gắng học hành, tiền đồ rộng mở để cho muội muội là đây theo hưởng phúc. Kỳ Triêu Vũ gật đầu đáp ứng , hai huynh muội liền vừa vừa cười hướng bó củi bên kia .

      Trong lúc này, Kỳ Triêu Vũ đào cái hố , cắm vài cành cây xuống, che cái túi vải lên, lấp lại bằng lá cây, tạo thành cái bẫy nơi gà rừng hay qua. Sau đó, làm thêm bẫy rập, đảm bảo gà rừng thoát được bẫy dưới đất cũng thoát ra khỏi cái bẫy thứ hai.
      Nhưng hôm nay có vận khí tốt như vậy. Hai huynh muội hái được chút ít quả dại liền lưng vác củi mang theo sọt thảo mộc trở về nhà.
      Last edited: 22/11/14

    2. LạcLạc

      LạcLạc ( ◜◡^)っ✂╰⋃╯

      Bài viết:
      6,034
      Được thích:
      63,505
      @PHUONGLINH87^^ đừng chơi font chữ này, kiếm chữ nào loằn ngoằn ấy, font này tách pic dễ như chơi, ko đc xài font cơ bản, time new roman, tahoma, arial... làm như ko làm :025:
      linhdiep17, Chó Điên, honglak2 others thích bài này.

    3. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      ta muốn lắm, nhưng mấy kiểu loằng ngằng toàn bị lỗi font à, tui cài bản photoshop cs6 mà
      honglak thích bài này.

    4. LạcLạc

      LạcLạc ( ◜◡^)っ✂╰⋃╯

      Bài viết:
      6,034
      Được thích:
      63,505
      @PHUONGLINH87^^ nàng kiếm font việt hóa, bị lỗi font là chưa việt hóa thôi, ko do kiểu gõ VNI time, Unicode
      honglak thích bài này.

    5. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      @LạcLạc : là do cài vietky đúng nên mới bị lỗi font á, unicode là cái j thế
      honglak thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :